Những ngày lão công minh hôn bắt tôi đào mộ – Chương 19-24

    Thuộc truyện: Những ngày lão công minh hôn bắt tôi đào mộ

    Chương 19: Biệt thự, siêu xe và tiểu mỹ nhân

    Biệt thự ngay trước mắt.

    Thẩm Kỳ Niên nghiêng đầu nhìn Lục Du, đề nghị: “Hay là để anh vào xem xét trước, vạn nhất có tình huống gì thì em chạy trước đi.”

    Lục Du thoáng cảm thấy có chút ngoài ý muốn, nghĩ nghĩ cuối cùng vẫn lắc đầu: “Không cần, tôi sợ anh đối phó không nổi với tiền bối của anh.”

    Thẩm Kỳ Niên vừa muốn giải thích thì Lục Du đã cúi đầu bấm bàn phím di động, gửi cho Hinh Nhi một tin nhắn: “Tôi đến rồi, mở cửa đi.”

    Lục Du vừa gửi tin đi, cổng biệt thự liền chậm rãi mở ra. Phía trên biệt thự mây đen dày đặc, thoạt nhìn âm trầm đến cực điểm. Biệt thự này sử dụng hệ thống tự động hoá, nhìn có vẻ rất xa hoa.

    Lục Du với Thẩm Kỳ Niên liếc nhìn nhau, hai người đồng thời cùng đi vào biệt thự. Đi theo con đường trải đá tiến về phía trước, chẳng mấy chốc Lục Du đã tới trước cử chính.

    Bên ngoài trời mưa liên miên nhưng trong biệt thự vẫn khô ráo như ngày nắng. Lục Du từ xa xa nhìn đến trước cửa có một nam nhân đang đứng, trông bộ dạng như quản gia, người nọ vừa thấy Lục Du liền bước lên đón: “Ngài chắc là bạn của tiểu thư, hoan nghênh hoan nghênh, chúng tôi đều đang đợi ngài.”

    Lục Du khách khí đơn giản hai câu với quản gia, sau đó liền đi theo quản gia vào trong nhà. Quản gia hỏi han Lục Du ý đồ muốn tìm hiểu tin tức, đều bị Lục Du đánh thái cực trả trở về.

    Từ sau khi vào cửa, Lục Du đã cúi đầu nhìn xuống mặt đất…

    Lão quản gia đi phía trước, trên mặt đất lại rỗng tuếch, không có bóng của gã.

    Còn là một con quỷ đáng chú ý.

    Lục Du nắm chặt lá bùa trong tay, phòng bị nhìn lão quản gia. Thẩm Kỳ Niên đi bên cạnh Lục Du, lúc thì chạy, lúc thì bay. Người này cũng không che dấu hành tung của mình, nhìn một cái liền thấy rõ ràng không phải là người. Thế nhưng lão quản gia kia tựa nhìn không nhìn thấy, không có bất kỳ phản ứng nào với Thẩm Kỳ Niên.

    Từ lối đi nhỏ, quẹo vào tới phòng khách của biệt thự.

    “Tiểu thư, khách của cô tới rồi.”

    Lão quản gia nói xong liền lui sang đứng một bên, cô gái trẻ trong phòng khách lập tức đứng dậy bước tới trước, muốn kéo tay Lục Du: “Thân ái, anh đến rồi…”

    Lục Du nhanh tay lẹ mắt bước sang bên cạnh, không muốn bị nữ quỷ này đụng vào. Đối phương thoạt nhìn chỉ vừa mới hai mươi, khuôn mặt xinh đẹp, dáng người cũng tốt.

    Nếu là người thường hẹn được một em gái như vậy thì chắc sẽ tinh trùng thượng não, chẳng còn lý trí nữa.

    Nhưng mà Lục Du thì không. Cậu đối với nữ quỷ này có tâm phòng bị, trốn còn ngại trốn không kịp nữa là.

    Mặt khác, tuy nữ quỷ này lớn lên cũng không tồi, nhưng mà so với Thẩm Kỳ Niên thì quả là không cùng cấp bậc được. Cùng là quỷ, Lục Du còn có thể miễn dịch với diện mạo đẹp trai ngời ngời của Thẩm Kỳ Niên thì đối với nữ quỷ này có tính là cái gì.

    Biểu tình của nữ quỷ sau khi bị cự tuyệt có chút khó coi, thế nhưng cô ta hồi phục lại tinh thần, điều chỉnh cảm xúc rất nhanh. Cô ta chỉ vào ghế mời Lục Du ngồi, cười cười tiếp đón cậu ngồi xuống nói chuyện.

    Lục Du cũng không khách khí, trực tiếp ngồi xuống.

    Lão quản gia lập tức bưng tới trà nóng, nói là muốn tiếp đón hai vị khách. Nước trà trong suốt, nóng hôi hổi. Mắc mưa đêm mà có thể uống một ly trà nóng như vậy để khu hàn (xua hàn khí, cho ấm người) thì quá tốt rồi. (không hiểu lắm, lão quản gia không đếm xỉa tới Thẩm thiếu, bưng 2 ly trà thì nên là chủ 1 ly, Lục Du một ly nhỉ, sao lại là hai vị khách?)

    Lục Du chỉ nhìn thoáng qua ly trà kia, cũng không lấy uống, đồ quỷ đưa, ai biết có cái gì ở trong đó.

    Nữ quỷ nhìn Lục Du, sóng mắt lưu chuyển, khoé miệng mang theo nụ cười nhàn nhạt, bộ dáng như thể cực kỳ vừa lòng. Cô ta đứng dậy bước lên ngồi trên đùi Lục Du, ôm lấy cổ cậu, ngữ khí mềm nhẹ như lan: “Thân ái, đêm xuân đáng giá ngàn vàng…”

    Lục Du đưa tay nâng cằm của nữ quỷ, nhướng nhướng mày hỏi: “Cô đang câu dẫn tôi sao?”

    Nữ quỷ liền cười khanh khách: “Anh nói gì thì chính là cái đó.”

    Thẩm Kỳ Niên ngồi một bên, im lặng không lên tiếng, hoàn toàn là bộ dáng xem cuộc vui.

    Nữ quỷ hoàn toàn xem nhẹ Thẩm tam thiếu ngồi phía sau, cô ta chu môi chồm lên phía trước, muốn hôn môi Lục Du. Nhưng chỉ mới dịch mấy centimet về phía trước, cổ áo của nữ quỷ đã bị người ta xách lên.

    Thẩm Kỳ Niên nắm cổ áo nữ quỷ, vả mặt ghét bỏ thúc giục Lục Du: “Đừng có quậy, tốc chiến tốc thắng đi.”

    Lục Du đẩy nữ quỷ ra một phen, phủi phủi bụi không tồn tại trên người, nhìn thẳng vào mắt nữ quỷ, hỏi: “Người đâu rồi?”

    Vẻ mặt nữ quỷ vô tội: “Người nào?”

    Lục Du lấy lá bùi từ trong túi ra, một tờ lại một tờ ném lên trên bàn: “Tôi cho cô cơ hội cuối cùng, bạn tôi đang ở đâu?”

    Nữ quỷ kinh sợ nhìn Lục Du, miệng lại không nói lời nào. Lục Du cũng không miễn cưỡng, cậu lấy một lá bùa muốn dán lên mặt của nữ quỷ.

    “Chờ chút!” Nữ quỷ kêu lên sợ hãi, sau đó lại bàn điều kiện với Lục Du: “Các anh buông tôi ra trước đã, sau đó tôi dẫn hai người đi tìm hắn…”

    Lục Du gật gật đầu với Thẩm Kỳ Niên, Thẩm Kỳ Niên liền buông tay.

    “Bạn của anh đang ở…” Lúc nữ quỷ nói chuyện, tròng mắt xoay chuyển lòng vòng, thừa dịp Lục Du không chú ý liên bay vèo ra xa như một cơn gió sau đó biến mất hút.

    Trong phòng khách hoàn toàn yên tĩnh, giống như chỉ còn Lục Du với Thẩm Kỳ Niên ở đó. Thẩm Kỳ Niên bay qua bay lại vòng quanh phòng khách, hắn phát hiện dù có cố gắng thế nào mình cũng không ra khỏi biệt thự được.

    “Nhất định là bọn họ đang làm trò quỷ rồi…” Thẩm Kỳ Niên vừa dứt lời, trên không liền truyền đến tiếng cười quỷ dị chói tai.

    Ly trà trên bàn từ màu xanh chuyển sang màu đỏ nhìn như máu người. Trần nhà của biến hoá vặn vẹo, càng ngày càng thấp, nhìn như thể muốn đem hai người Lục Du cắn nuốt vào bụng.

    “Làm sao bây giờ?” Thẩm Kỳ Niên nhịn không được hỏi Lục Du.

    “Đệch.” Lục Du gặp quỷ không ít nhưng kinh nghiệm thực chiến đối phó với quỷ thì lại không nhiều. Thế nhưng hiện tại là thời khắc mấu chốt, được hay không được gì cũng phải thử liều một phen.

    Cậu lấy một cái bình thuỷ từ trong ba lô ra, dặn Thẩm Kỳ Niên tránh xa ra một chút. Thẩm Kỳ Niên tò mò nhìn cái bình thuỷ kia: “Trong đó đựng cái gì vậy?”

    “Máu gà trộn với chu sa.” Lục Du nói xong liền hất cả bình thuỷ máu gà ra ngoài.

    Cả toà biệt thự siêu lớn bị hỗn hợp dung dịch dính tới lập tức “xì xì” bóc khói. Toàn bộ biệt thự như bị axit ăn mòn, tốc độ sụp xuống có thể dùng mắt thường nhìn thấy được. Cùng lúc đó, bốn phía vang lên tiếng gào khóc thảm thiết. Tiếng quỷ kêu lần này khác hẳn với giọng điệu trêu tức vừa rồi, âm thanh thê thảm hơn rất nhiều.

    Thấy máu gà chảy về phía mình, Thẩm Kỳ Niên lập tức nhảy phốc lên lưng Lục Du.

    “Anh leo xuống liền.”

    Thẩm Kỳ Niên cũng không có trọng lượng gì, nhưng điều này cũng không có nghĩa là Lục Du nguyện ý cho một thằng đàn ông treo trên lưng mình.

    “Không được.” Thẩm Kỳ Niên cố chấp lắc đầu: “Lỡ như anh cũng bị hoả táng theo rồi sao?”

    Lúc hai người đang tranh cãi, nữ quỷ xuất hiện lần nữa tại đại sảnh. Mặt của cô ta vẫn trắng bệch như trước, trông như một bức tường phủ quá nhiều vôi cũng giống như một người giấy. Hai mắt cô ta vô thần, âm thanh thê thê thảm thảm: “Tôi chỉ hẹn một người đàn ông đến để hút dương khí mà thôi, sao các người lại ra tay độc ác như vậy…”

    Nữ quỷ này chết đã ba năm. Lúc chết bất quá chỉ mới hai mươi ba tuổi. Lúc còn sống, gia đình cũng không khá giả gì, chưa từng được ở nhà tốt cũng chưa từng được xài thứ gì tốt cả. Sau khi chết, người nhà mới mua một căn biệt thự nhỏ giá mấy trăm đốt xuống cho, còn đốt cho một lão quản gia trông nhà. Lúc còn sống không mua nổi đồ đẹp gì, đến khi chết rồi, người nhà hàng năm đi viếng mồ mả đều sẽ cố gắng đốt những bộ quần áo xinh đẹp, thời thượng nhất cho cô.

    Nữ quỷ chết uổng mạng, không thể đi đầu thai, chỉ có thể tới lui cùng với những con quỷ chết oan khác. Những hàng xóm chết quanh đó thích nhất là hẹn người ra hút chút dương khí.

    Ta cho ngươi một giấc mộng xuân, ngươi cho ta hút chút dương khí. Loại chuyện anh tình tôi nguyện này nữ quỷ đã làm mấy lần rồi.

    Năm nay nhận được một bộ đồ mới vô cùng đẹp, nữ quỷ nhàm chán nên lại muốn hẹn đàn ông ra để hút dương khí cho đỡ thèm.

    Muốn hẹn người cũng phải chú ý lắm. Những người dương khí thịnh thì không thể thấy quỷ, đương nhiên cũng không thể tiếp thu những tín hiệu mà âm giới gửi đến. Chỉ có những người dương khí yếu mới có thể nhận được tín hiệu. Hai ngày trước, nữ quỷ xuống núi nhìn thấy lão Trương đã không nhịn được mở miệng gọi người.

    “Cô hút lão Trương rồi?” Ánh mắt Lục Du lạnh lẽo, thoạt nhìn có chút doạ quỷ.

    Nữ quỷ vội vàng lắc đầu phủ nhận: “Không có không có, nếu đã hút rồi sao tôi lại bí quá hoá liều mà hẹn anh đến đây…”

    Chương 20: Nuôi dưỡng tình yêu

    Thời điểm Lục Du nhìn thấy lão Trương thì lão Trương đang ngồi ngủ say trong “phòng khách”. Vừa vào cửa, mùi chân thối “thấm tận tâm can” liền đập vào bản mặt.

    Nữ quỷ nhìn lão Trương với vẻ mặt ghét bỏ: “Tuy là tui muốn hút dương khí nhưng mà tui cũng là người có nguyên tắc nha. Chân thúi gì đó tui nhịn không được đâu à…”

    Lục Du với Thẩm Kỳ Niên hai mặt nhìn nhau, nhất thời không biết nói gì cho phải. Lão Trương chân thúi gặp nữ quỷ khiết nghiện (khoái ở sạch), duyên phân bậc này đúng là không cạn nha.

    Lục Du xoay người đỡ lão Trương lên, ngay lúc đó, nữ quỷ âm thầm nhìn cậu, tâm tư rục rịch. Nếu so với lão Trương thì cục thịt tươi Lục Du này quả thật là sơn hào hải vị nha. Cô nàng nâng tay lên, muốn thừa dịp Lục Du không chú ý mà tập kích cậu. Nào ngờ còn chưa kịp động thủ đã bị người ta xách cổ áo từ phía sau.

    Nữ quỷ kêu thảm một tiếng, nhìn Thẩm Kỳ Niên có chút không cam lòng. Lục Du ngẩng đầu nhìn qua bên này: “Chuyện gì vậy?”

    “Không có gì, chúng ta đi thôi.” Thẩm Kỳ Niên lướt qua bên cạnh, nhường đường cho Lục Du đỡ lão Trương đi ra trước.

    Thấy gà quay đến miệng rồi còn bay, nữ quỷ tất nhiên là không cam lòng rồi. Chờ Lục Du đỡ lão Trương đi được một khoảng rồi, nữ quỷ liền không nhịn nổi nữa, bàn điều kiện với Thẩm Kỳ Niên: “Anh cũng coi trọng hắn đúng không? Dựa vào cái gì mà tuổi tác không khác mấy với chúng ta mà hắn thì sống còn chúng ta thì chết? Hợp tác với tui đi, tui chỉ hút một hơi thôi à, người vẫn là của anh nha. Anh thích hắn, tui còn có thể giúp anh động thủ. Tới lúc đó, cả đám đều là quỷ như nhau cả rồi…”

    Thẩm Kỳ Niên lạnh lẽo liếc nhìn nữ quỷ một cái: “Đừng có đánh chủ ý lên người của hắn.”

    Cho đến khi Thẩm Kỳ Niên đã đi ra ngoài rồi, nữ quỷ mới hồi phục lại tinh thần…

    Đáng sợ, thật sự quá đáng sợ.

    Cái tên quỷ kia vừa chết không bao lâu mà, vì sao mà âm khí lại nặng như vậy?

    Tìm được người, ảo cảnh tự nhiên cũng biến mất. Lục Du vừa đỡ lão Trương đi ra khỏi thì lão liền mở mắt. Trên núi vẫn còn đang mưa tí tích, rơi trên quần áo lạnh lẽo cả người.

    “Ể, lão Lục?” Lão Trương nhìn Lục Du, hoàn toàn không rõ ràng tình trạng hiện tại của mình lắm. “Cậu sao lại ở đây? Kỳ quái thiệt, không phải tôi hiện tại nên ở cùng em gái sao?”

    Ký ức của lão Trương vần còn dừng lại tại thời khắc nhìn thấy nữ quỷ kia. Lão chỉ nhớ rõ mình hẹn bạn trên mạng ra gặp mặt, là một em gái bạch-phú-mỹ (trắng-giàu-đẹp), không chỉ xinh đẹp mà còn sẽ tươi cười với lão nha. Vốn cho rằng còn có thể làm một pháo, ai ngờ vừa mở mắt ra, em gái đâu không thấy, chỉ thấy một thằng con trai vai u thịt bắp.

    “Em gái của tôi đâu rồi?”

    Lục Du lôi cánh tay đang khoát trên vai mình của lão Trương xuống, ghét bỏ mà bĩu môi: “Tự mình quay lại nhìn đi.”

    Lão Trương đầu choáng váng, tay chân bủn rủn vô lực. Lão loạng choạng xoay người trông như tên say xỉn. Vừa vặn trời đánh xuống một tia sét chiếu sáng quang cảnh trước mắt.

    Biệt thự lúc đầu không thấy đâu, thay vào đó là một ngôi mộ. Trên mộ mọc đầy cỏ xanh, nhìn qua chắc cũng đã chết lâu rồi. Trên mộ bia dán một tấm ảnh chụp cũ kỹ, nhưng đứng cách quá xa nên cũng không thấy rõ được bộ dáng của chủ nhân ngôi mộ. Xa xa nhìn lại cũng chỉ là một tấm ảnh mơ hồ, cả mặt người trong ảnh cũng đen thui không rõ.

    Lão Trương không nhịn được sợ run cả người, chỉ vào ngôi mộ kia nói: “Cậu không phải chọc anh chứ? Rõ ràng khi tôi tới nơi này là một ngôi biệt thự mà…”

    “Là biệt thự thiệt nha.” Lục Du không thèm để ý gật gật đầu, liếc mắt nhìn lão Trương cao thấp đánh giá một phen mới nói tiếp: “Cha mẹ người ta đốt nhà cho con, thì đương nhiên sẽ biến thành biệt thự nha. Sao nào, chút xíu nữa là thành con rể đưa tới cửa cho quỷ, giờ không thành nên thấy tiếc nuối sao?”

    Lão Trương không ngu, tự hỏi một chút liền biết đã xảy ra chuyện gì. Lão theo bản năng lấy tay che miệng, hàm hồ nói: “Tôi không phải là bị nữ quỷ hút dương khí đâu phải không?”

    Lão Trương nói xong lại hạ tay xuống sờ sờ thằng em nhà mình, vẻ mặt khóc lóc: “Uỷ khuất thằng em của anh rồi…”

    “Anh em tốt của ông không có bị trưng dụng đâu.” Lục Du giơ tay vỗ vỗ bả vai cảu lão Trương, vẻ mặt không còn gì để nói. “Chân ông thúi quá, quỷ còn không chịu nổi mà.”

    Lão Trương lập tức thẹn thùng, muốn thay cái chân của mình thanh minh một chút thì lại thấy từ trong mộ bia chui ra một người.

    “Thẩm… Thẩm tam thiếu?”

    Thiếu chút nữa đã trở thành điểm tâm của quỷ, đối với Thẩm Kỳ Niên cũng là quỷ, lão Trương thật sự có chút sợ hãi.

    Thẩm Kỳ Niên gật gật đầu với lão Trương sau đó bay đến bên cạnh Lục Du. Ngoại trừ Lục Du ra, Thẩm Kỳ Niên đối với ai cũng lạnh nhạt.

    Lục Du nhấc chân bước đi, thấy lão Trương còn đứng đó ngẩn người liền hô to một câu: “Ông còn không đi, muốn trở lại thân mật với em gái, nuôi dưỡng tình yêu với người ta sao?”

    “Phi phi phi!” Lão Trương cảm thấy xúi quẩy, phi liền ba tiếng rồi chạy theo. Ngốc X mới muốn đi làm nuôi dưỡng mấy con quỷ đó.

    Thẩm Kỳ Niên đi bên cạnh Lục Du, nhìn nửa bên mặt nghiêng nghiêng của cậu, muốn nói lại thôi. Lục Du nghiêng đầu nhìn hắn một cái. Nhướng mày hỏi: “Có chuyện gì sao?”

    Thẩm Kỳ Niên thanh thanh cổ họng một cái, nói: “Ngày mai chính là ngày thứ 3, anh nghĩ anh nên yêu cầu nuôi dưỡng một chút…”

    “Lăn!”

    Nuôi dưỡng mẹ anh chứ nuôi dưỡng!

    Lục Du tức giận mắng Thẩm Kỳ Niên một câu xong liền bước nhanh về phía trước. Thẩm Kỳ Niên xoa mũi một phen, đang nghĩ coi có nên làm cho Lục Du đứng hình trước không thì thấy Lục Du ở phía trước bất ngờ quay người lại: “Đừng có nghĩ cường đoạt, về đi rồi cho anh.”

    “À à.” Thẩm Kỳ Niên bị chọc thủng ý tưởng nhưng tâm tình lại không tồi, an tĩnh bay bay phía sau Lục Du.

    Hai người một quỷ đi không bao lâu liền gặp được Tiểu Tả cùng với Cao Hán đang đứng ngóng chờ trợ giúp. Thấy mọi người không có việc gì, lúc này trái tim của hai người Tiểu Tả mới trở về vị trí cũ. Mưa càng lúc càng lớn, có xu thế sẽ thành mưa to. Cao Hán vẫn luôn cau mày không buông, thúc giục mấy người còn lại mau chóng xuống núi: “Trời mưa lớn như vậy, sợ là sẽ có phiền toái…”

    Cao Hán đoán không sai.

    Mấy người Lục Du vừa về đến nhà liền nghe từ phía sau truyền đến một trận âm thanh trầm đục.

    “Đây là…?”

    “Sạt lở núi.” Cao Hán nói xong liền trấn an mọi người. “Nơi này của chúng ta địa thế cao sẽ không có việc gì, thế nhưng lâm trường phía trên kia phỏng chừng đã xảy ra chuyện rồi…”

    Luc Du nghe nói thế, nhịn không được liền liếc nhìn Thẩm Kỳ Niên. Đối phương trên mặt là biểu tình ác liệt, dường như là đang tự hỏi gì đó. Phía trên núi ngoài trừ lâm trường ra, còn lại chính là nghĩa trang Thẩm gia. Mộ phần của Thẩm Kỳ Niên cũng ngay tại trên đó, cũng không biết trận sạt lở đất đá này có thể ảnh hưởng gì tới mộ địa không.

    Buổi tối trước khi đi ngủ, Lục Du tâm không cam tình không nguyện bị Thẩm Kỳ Niên hút một ngụm dương khí. So với mấy lần trước, trình độ hút dương khí của Thẩm Kỳ Niên giờ được nâng cao không ít rồi nha.

    Cảm thấy người nọ vô ý mút môi của mình, Lục Du lập tức xù lông: “Anh đang làm gì đó?”

    Thẩm Kỳ Niên vẻ mặt thản nhiên: “Anh đang hút dương khí đó.”

    Phi!

    Hút dương khí thì hút đi, liếm cái gì mà liếm.

    Giống như biết Lục Du đang oán thầm, Thẩm Kỳ Niên vô cùng nghiêm túc giải thích: “Anh chỉ muốn trong quá trình này cũng tận lực khiến cho em thoải mái một chút…”

    Lục Du nhịn không được thầm phun tào, cũng không phải làm tình, tiền diễn cái rắm á!

    Cậu vươn tay kéo áo Thẩm Kỳ Niên qua lau lung tung trên miệng một hơi. Lau xong rồi, trong lòng lại thầm tính toán nghĩ biện pháp nhanh chóng đào mộ phần lên tìm được thi thể, sau đó tiễn bước hàng này đi.

    Lục Du không ngờ là, không đợi cậu nghĩ ra biện pháp, người trông coi nghĩa trang Thẩm gia đã tự mình tìm tới cửa.

    Chương 21: Xe cẩu nhà ai mạnh

    Giữa trưa thì trời ngừng mưa, đến chiều thì người trên sơn trang đã đến rồi.

    “Lục tiên sinh, cậu qua đây với tôi một lát.” Cao Hán kêu Lục Du đến gặp một người, cậu mới biết đây là một nhân viên công tác trông coi nghĩa trang Thẩm gia. Người đàn ông tên Giang Phàm này cùng với anh trai của gã đồng thời thay phiên nhau trông coi nghĩa trang.

    Nghe nói bên trong mộ địa có cơ quan nên hai người bọn họ không cần phải đi vào, chỉ cần ở bên ngoài xem xét, theo dõi, canh giữ hằng ngày là được.

    Không biết trùng hợp hay xui xẻo, ngay lúc Giang Phàm đổi ca thì trời đổ cơn mưa này. Chờ đến lúc Giang Phàm muốn lên núi thì phát hiện sơn đạo bị sụt lở. Nghĩ tới anh trai còn ở trên núi không biết sống chết ra sao, Giang Phàm sốt ruột không chịu nổi.

    Trên núi vốn không có tín hiệu, trời đổ mưa to trực tiếp ngăn cách nơi này với thế giới bên ngoài. Mạng người là quan trọng nhất, mưa vừa dừng là Giang Phàm liền chạy tới nhờ giúp đỡ.

    Chỗ này của Cao Hán coi như là một điểm cứu hộ lâm thời, có người lại có công cụ, có thể nói không thua kém những đội cứu hộ bên ngoài.

    Lục Du nghe xong liền gật đầu đáp ứng.

    Cứu người quan trọng.

    Mặt khác thì cũng có thể danh chính ngôn thuận lên núi đào mộ rồi.

    Một công đôi việc, ngu gì mà không làm?

    Chờ đến lúc đội cứu hộ chuẩn bị thoả đáng liền tập hợp lại trong sân chuẩn bị xuất phát, Giang Phàm không khỏi trố mắt nhìn mấy người bọn họ. Ngoại trừ Cao Hán ra, ba người còn lại nhìn qua không khỏi có chút quá tươi xanh mơn mởn.

    Gã đi đến bên người Cao Hắn, mở miệng hỏi: “Anh Cao, đây là mấy đội viên mới tới của anh sao?”

    Cao Hán mặt không đổi sắc gật đầu: “Ừ, mới tới, nhưng kinh nghiệm không ít đâu.”

    Thời gian không đợi người, Giang Phàm do dự trong chốc lát liền bắt đầu thúc giục: “Chúng ta mau chóng lên núi đi.”

    Mấy người Lục Du vác theo mấy thiết bị nhẹ nhàng, Cao Hán thì lái xe cẩu bắt đầu lên đường.

    Nói tới lần núi lở này cũng thiệt kỳ quái, ngoại trừ đường lên núi bị chặn, những chỗ khác hầu như không bị ảnh hưởng gì cả. Lục Du vừa đi vừa quan sát địa thế chung quanh, trong tay cầm một cây dù màu đen. Lúc mới tới nơi này, bầu trời u ám đầy mây đen nên cũng không ảnh hưởng quá lớn đến Thẩm Kỳ Niên. Thế nhưng hôm nay mưa đã tạnh, mặt trời cũng ló dạng rồi. Lục Du chỉ có thể bất đắc dĩ bung dù ra che cho Thẩm Kỳ Niên mà thôi.

    Giang Phàm nhìn về phía này nãy giờ không chỉ một lần. Trong mắt người thường thì hành vi này của Lục Du là rất kỳ quái, luôn cảm thấy có chỗ nào đó sai sai.

    “Hắc hắc, anh bạn.” Lão Trương thấy vậy liền bước lên phía trước, đưa tay qua ôm bả vai của Giang Phàm. “Ai da, ai da… đau…”

    “Xin lỗi.” Cánh tay lão Trương vừa mới đáp xuống vai của Giang Phàm đã bị gã thuận thế phản thủ. Giang Phàm thoạt nhìn là một người không có gì thu hút thế nhưng toàn thân đều là bắp thịt, phản ứng lại siêu nhanh. Đối với việc người khác đụng chạm, Giang Phàm liền theo bản năng mà phản ứng lại. Chờ đến khi thấy rõ mặt lão Trương thì gã liền buông tay.

    Lão Trương xoa xoa bả vai của chính mình, cảm thấy rằng người này mà dùng thêm chút lực nữa chắc cánh tay mình tàn phế luôn quá.

    “Xin hỏi, anh có chuyện gì sao?”

    Lão Trương nghe vậy mới nhớ tới chính sự, bước tới trước hai bước nhưng vẫn bảo trì khoảng cách nhất định với Giang Phàm. Lão chỉ chỉ Lục Du đang cầm dù bên kia, thần thần bí bí nói với Giang Phàm: “Anh biết thằng nhóc kia lúc trước làm gì không?”

    Giang Phàm lắc đầu: “Không phải là đội viên đội cứu hộ sao?”

    “Sao có thể.” Lão Trương bĩu môi, đưa tay bám vào bên vai Giang Phàm, nhỏ giọng nói: “Bạn tôi không bình thường đâu, từ thiên văn địa lý có thể tính ra hoạ phúc nhân sinh nha. Anh đừng thấy thằng nhỏ cầm dù mà kỳ quái, đại sư làm việc luôn có đạo lý của chính mình a.”

    Người thông minh lúc nói chuyện luôn giữ lại ba phần. Lão Trương cũng không có nói Lục Du lợi hại cái gì, nhưng ngược lại nói mấy lời mập mờ như vậy lại khiến Giang Phàm nhìn Lục Du sẽ cảm thấy hình như đúng là có mấy chỗ không bình thường thật.

    Giang Phàm vốn còn muốn hỏi lại lão Trương thì bỗng nhiên lão “A” một tiếng chạy đi tìm Tiểu Tả, miệng còn nói “tìm anh có việc gì”. Thế nên, Giang Phàm đành phải từ bỏ.

    “Ê!” Lục Du đang cẩn thận bước qua mấy viên đá vụn, bỗng nhiên nghe được tiếng người nói chuyện. Cậu quay đầu nhìn thì thấy dưới đất đá chôn vùi mơ hồ lộ ra một góc khối bia mộ.

    Núi lở đất trôi phá huỷ mộ huyệt, nữ quỷ đang đứng tránh dưới tàng cây, có nhà nhưng đã không thể về. Cô nàng bay qua bay lại chỗ râm mát không thể đi đâu khác, thấy người tự nhiên liền kêu.

    Lục Du đối với nữ quỷ này cũng không có cảm tình gì, nhưng mà nhìn cô ta cũng đáng thương thế nên liền kêu lão Trương một tiếng. Lão Trương quay đầu lại thấy Lục Du đang chỉ chỉ khối đất bên kia liền nhìn theo, chỉ thấy một bóng ma ở bên đó, lão liền hoảng.

    “ĐM ban ngày ban mặt mà cũng có chuyện ma quái sao?” Lão Trương lập tức moi một đống bùa chú loạn thất bát tao ra muốn ném về phía đó.

    “Không phải ông muốn đi tìm em gái của ông sao, ẻm đang đứng đó kìa.” Lục Du kéo tay lão Trương đưa cho lão một cây dù, “đi đưa dù cho em gái nhà ông đi nha.”

    Trong lòng lão Trương lo sợ bất an nhưng ngoài miệng vẫn quen thói ba hoa: “Không mấy thuận tiện đốt cho ẻm một căn nhà che gió che mưa luôn?”

    Lục Du liếc lão Trương một cái: “Ông muốn thì cũng có thể đốt nha.”

    Lão Trương do dự một chút, nhìn thoáng qua nữ quỷ đang đáng thương lui vào bóng râm, cuối cùng lão chà chà tay, cầm dù chạy đi. Lão bung dù ra che trên đầu nữ quỷ, đối diện với gương mặt cảm kích của cô nàng, lão có chút bối rối: “Bây giờ tụi tôi bận chút việc, chờ trở về sẽ giúp cô sửa phần mộ lại.”

    Nói xong lời này, lão Trương liền đi luôn không quay đầu lại. Chờ đến lúc quay lại nhìn thì chỉ còn thấy bóng cây dù đen đen.

    Giang Phàm sớm đã chú ý động tĩnh bên này. Gã không nhìn thấy nữ quỷ, chỉ có thể nhìn thấy một cây dù đen lơ lửng trên không. Đây rõ ràng là một hiện tượng cực kỳ quái dị vậy mà ở đây trừ gã ra thì chẳng có ai thèm để ý. Trong nhất thời Giang Phàm không biết phải nói gì mới tốt, vì vậy gã thông minh mà lựa chọn câm miệng. Cùng lúc đó, trong lòng Giang Phàm đã tự động dán lên mấy đội viên đội cứu hộ này một tấm nhãn….

    Thâm tàng bất lộ!

    Đường lên núi cũng không dễ đi, nhưng vì có chiếc xe cẩu của Cao Hán nên việc dẹp đường cũng coi như tương đội thoải mái. Đối với địa thế núi này, Cao Hán rõ ràng là vô cùng quen thuộc. Hắn đi trước dẫn đường, những người khác đi phía sau phụ trách tìm tòi khắp nơi.

    Theo lời Giang Phàm nói, nghĩa trang ở trên, bọn họ ở phòng phía dưới này. Chờ đến lúc bọn họ tới nơi phòng ở thì nơi đó chỉ còn lại mấy bức tường đổ nát.

    Tiểu Tả cầm dụng cụ dò tìm sinh mệnh dò xét trên mặt phế tích một lần, không có phát hiện bất kỳ dấu hiệu sự sống nào. Lục Du chỉ huy Thẩm Kỳ Niên cảm thụ một vòng cũng không có bất kỳ phát hiện gì.

    Giang Phàm chưa từ bỏ ý định, nhất định muốn đi qua bới tường đổ ra tìm người.

    “Đó là anh trai của tôi, anh ruột…” Gã kéo tay Lục Du, ánh mắt tràn ngập cầu xin, “Đại sư, cậu thật sự xác định bên trong đó không có người sao?”

    Lục Du lắc đầu: “Quả thật không có người sống…” Thấy Giang Phàm biến sắc, Lục Du vội vàng bổ sung: “Đương nhiên cũng không có người chết. Bên dưới đó thật sự không có gì cả. Nếu không tin thì anh nói anh Cao dỡ lên cho anh xem.”

    Giang Phàm vốn muốn là dùng nhân lực để dỡ đống đổ nát lên, nhnưg mà nhiều đất đá trôi ở trên như vậy, muốn dỡ bao lâu. Tay gã nắm chặt góc áo của mình, cuối cùng vẫn gật đầu: “Dỡ đi.”

    Cao Hán nhanh chóng điều khiển xe cẩu thanh lý nơi này. Đúng như Lục Du đã nói, nơi này không có thi thể, cũng không có người sống. Ngoại trừ nhưng gia cụ bị hư ra, bên trong cái gì cũng không có.

    Không có thi thể, vậy tức là người còn sống.

    Nhưng mà phóng mắt nhìn khắp bốn phía, có chỗ nào thấy bóng dáng người sống nha?

    Mọi người tìm tòi khắp mọi nơi một lần cũng không thấy bất kỳ chỗ nào có người. Nếu không ở đây, vậy nơi duy nhất có thể đi chính là nghĩa trang.

    Giang Phàm phỏng đoán có lẽ tối qua đã có chuyện gì đó xảy ra, anh trai Giang Đào của gã đi ra ngoài xem xét sau đó thì xảy ra chuyện núi lở. Nếu nói như vậy, anh trai gã hiện tại rất có khả năng đang ở bên trong nghĩa trang.

    Nhưng mà Thẩm gia quy định không thể cho người ngoài vào nghĩa trang, Giang Phàm do dự hồi lâu, nghĩ đến người anh trai chưa rõ sống chết, cuối cùng vẫn là quyết tâm dẫn người đi tìm.

    Đi mòn gót sắt chẳng thấy đâu, lại chẳng mất công phu gì cũng đạt được. Lục Du cùng với Thẩm Kỳ Niên bốn mắt nhìn nhau sau đó đi theo xe cẩu đến nghĩa trang.

    Con đường dưới chân núi bị phá hư tanh bành, nghĩa trang cũng không khá hơn được chút nào. Mộ bia ngã đổ loạn hết cả lên, đã không còn nhìn ra của ai với của ai nữa.

    Lại nói, nghĩa trang Thẩm gia quả thật quy mô rất lớn, phóng mắt nhìn bốn phía đều là bia mộ với mấy kiến trúc nghĩa trang. Núi lở làm lật nhào không ít bia mộ, ngoài ra còn khiến cho bên trong nghĩa trang xuất hiện nhiều chỗ đất lún. Đi vào nghĩa trang phải cận thận đặt chân nếu không sẽ dễ dàng bị rơi vào.

    Xem ra vấn đề to lắm à nha.

    Giang Phàm trong lòng đã loạn cào cào lên rồi nhưng hiện tại cũng phải cố không so đo để ý mấy chuyện này. Việc cấp bách bây giờ là tìm được Giang Đào.

    “Anh hai…” Âm thanh của Giang Phàm quanh quẩn trong nghĩa trang, ngoại trừ khiến cho một đám chim chóc kinh sợ bay lên thì chẳng có người nào đáp lại gã.

    Tiểu Tả cầm theo dụng cụ dò xét sinh mệnh lắc lư qua lại xung quanh khu mộ địa. Lục Du thì lại đi theo Thẩm Kỳ Niên đi tìm mộ của hắn.

    “Ở đây!” Bỗng nhiên Tiểu Tả mở miệng gọi.

    Lão Trương gần cậu nhóc nhất nên là người đâu tiên xông tới. Chỉ thấy bên chân Tiểu Tả là một khối bia mộ, bên trên khắc ba chữ Thẩm Kỳ Niên bằng thể chữ lệ. Lão Trương nhịn không được, ghé vào tai Tiểu Tả nói thầm: “Tuy là mục tiêu của chúng ta đúng là cái này, nhưng hiện tại hình như cứu người quan trọng hơn mà…”

    Tiểu Tả trừng mắt liếc lão Trương một cái sắc lẻm: “Anh cho rằng em tại thời điểm này mà đi làm bộ sao?” (ý tiểu Tả là lão Trương cho rằng cậu nhóc làm bộ nói người đang ở đây để có thể danh chính ngôn thuận quật mộ Thẩm lão tam lên đó)

    Nếu không phải giả bộ, vậy nghĩa là bên trong thật sự có người.

    Dưới mộ địa của Thẩm Kỳ Niên lại phát hiện có người sống, chuyện này thật sự quá kỳ quái rồi.

    Dưới chân mọi người chính là ngôi mộ của Thẩm Kỳ Niên. Bây giờ, hồn ma của Thẩm Kỳ Niên đang bay bay bên ngoài, trong mộ Thẩm Kỳ Niên lại có dấu hiệu của người sống.

    Mọi người có mặt ở đó đều thay đổi sắc mặt, ai cũng không biết bên trong đó là tình huống gì.

    Lục Du nhịn không được thì thầm một câu: “Không phải là anh chưa chết mà đã bị đem chôn sống đó chứ?”

    Vẻ mặt Thẩm Kỳ Niên cũng có phần gấp gáp: “Anh không biết…”

    Lục Du nghĩ cũng phải, cái vị này ngay cả mình chết lúc nào, chết làm sao cũng không biết, sao có thể biết được tình huống bên trong bây giờ ra làm sao chứ?

    Người phản ứng đầu tiên là Cao Hán, hắn ngồi trên xe cẩu, hỏi: “Đào không?”

    Giang Phàm rối rắm hồi lâu vẫn không quyết định được, cuối cùng vẫn là Lục Du mở miệng nói: “Đào!”

    Chương 22: Quan tài lv, đỡ không nổi

    Muốn đào mộ, không có công cụ nào nhanh hơn xe cẩu.

    Lục Du với Tiểu Tả cùng nhau trắc địa, tính diện tích và vị trí tốt nhất để đào sau đó liền lăn sang một bên. Cao Hán điều khiển xe cẩu một cách thuần thục, mộ địa rất nhanh bị đào lên hơn phân nửa.

    *Trắc địa là đo đạc vị trí tọa độ và độ cao, hình dạng, kích thước, phương hướng của địa hình mặt đất và địa vật nằm trên mặt đất

    Dưới lớp đất đá là mộ địa, giữa mộ địa lộ ra gần nửa cái quan tài.

    “Tôi chỉ có thể đào được tới đây, xuống chút nữa sợ là sẽ đụng trúng quan tài.”

    Lục Du nói một tiếng vất vả rồi với Cao Hán, sau đó xoay người nói với những người còn lại: “Đến lượt chúng ta động thủ.”

    Mấy người bọn họ cũng không phải dân chuyên nghiệp làm những việc này, người đào xới tốt nhất vậy mà lại là Giang Phàm.

    Quan tài rất nhanh bị đào ra, lão Trương nhìn cái quan tài đỏ thẫm kia nhịn không được cảm thấy hai câu, “Cái đệt, quan tài LV.” (t chỉ muốn nói, đm, LV cũng sản xuất quan tài? Có thiệt không đó chời? t lên gg search vẫn chưa thấy hình quan tài LV nha, tác giả đại nhân, ngài buff hơi quá tay rồi chăng?)(bug lố tay ư???)

    Thẩm gia đúng là có tiền nhưng mà không ai nghĩ tới quan tài của Thẩm Kỳ Niên lại là một món xa xỉ phẩm như thế.

    Thế nhưng, so với một chiếc quan tài hàng hiệu thì bản thân cái quan tài này lại càng hấp dẫn sự chú ý của người ta hơn. Ai mà ngờ được rằng, quan tài của Thẩm Kỳ Niên bị chôn đã gần hai tháng vậy mà bên trong cư nhiên lại có tiếng vang.

    Ban ngày ban mặt, xác chết vùng dậy?

    Trong mắt mọi người tại đó đều tràn đầy kinh hãi.

    “Hay là chúng ta đi báo án chờ người đến xử lý đi…” Lão Trương là người đầu tiên đánh trống lui quân.

    “Không thể báo án được!” Giang Phàm lập tức tỏ vẻ phản đối. Lúc trước Giang gia cùng với Thẩm gia ký tên lên hiệp nghị, cho dù có xảy ra chuyện gì đi chăng nữa thì cũng không được cho người ngoài tiến vào nghĩa trang.

    Lục Du không nói gì, nghiêng đầu nhìn Thẩm Kỳ Niên, trong ánh mắt mang theo một tia hỏi ý. Thẩm Kỳ Niên lập tức lắc đầu tỏ vẻ bản thân mình cũng không rõ là có chuyện gì đang xảy ra.

    Giang Phàm nói không thể báo án, những người khác đều chờ Lục Du đưa ra quyết định. Lục Du nắm chặt cây xẻng trong tay, bảo Cao Hán lái xe cẩu chạy lại gần bên này. Nếu thấy có chuyện gì đột biến thì lập tức dùng xe cẩu đập một phát.

    Quan tài bị đóng đinh, nhưng để mở cũng không phải việc quá khó. Tiểu Tả cùng đứng một chỗ với lão Trương, trong tay cầm công cụ chuẩn bị nạy nắp. Giang Phàm không biết lôi từ đâu ra một cây súng, nòng súng nhắm ngay quan tài. Lục Du ngẩng đầu nhìn trời, lại nhìn về phía quan tài.

    Một lúc lâu sau, Lục Du rốt cuộc hạ lệnh: “Mở quan đi.”

    Một cơn gió bỗng nhiên thổi qua đỉnh núi, quét ngang qua vị trí quan tài. Độ ấm trong không khí đột nhiên giảm xuống. Tầm mắt mọi người đều dừng tại chiếc quan tài đang chậm rãi mở ra, nếu nhìn kỹ một chút sẽ thấy sau lưng mỗi người đều đã ướt đẫm mồ hôi. Không biết là nóng hay là bị doạ.

    Khe hở nắp quan càng lúc càng lớn, bỗng nhiên có một bàn tay vươn ra từ trong quan tài.

    Lão Trương không phòng bị, “ngao” một tiếng, lập lức lui về phía sau. Tay Cao Hán run lẩy bẩy, suýt chút nữa đã điều khiển xe cẩu đập qua. Sau ót Lục Du đổ mồ hôi lạnh thế nhưng thần trí coi như vẫn còn lãnh tĩnh.

    Cái tay kia bị dính bùn đất, vừa nhìn qua quả thật có chút doạ người. Thế nhưng nếu bình tĩnh nhìn kỹ thì có thể phát hiện manh mối ngay. Cánh tay kia tuy thô ráp nhưng làn da mang theo huyết sắc, rõ ràng là tay người sống.

    Ngay lúc Giang Phàm lên đạn, Lục Du lập tức đưa tay ra cản, muốn xem tình hình thế nào đã.

    “Cứu với…” Người bên trong phát ra tiếng cầu cứu suy yếu, Giang Phàm vừa nghe thấy lập tức quăng súng chạy tới, tay không mà cạy nắp quan. “Anh!”

    Mọi người thấy thế lập tức tiến đến giúp đỡ mở nắp quan tài.

    Không khí vừa thông thoáng, người trong quan tài lập tức há to miệng thở hổn hển, qua một lúc lâu mới coi như là nhặt lại được cái mạng.

    Lục Du liếc nhìn chiếc quan tài một cái, ở bên trong ngoại trừ Giang Đào cùng mấy thứ dơ bẩn gã nôn ra thì không còn bất cứ thứ gì khác. Đúng như Thẩm Kỳ Niên đã nói, trong quan tài của hắn không có thi thể.

    Như vậy, bây giờ vấn đề đến rồi đây.

    Thi thể của Thẩm Kỳ Niên không ở trong quan tài, vậy Thẩm gia vì cái gì lại muốn hạ táng một cái quan tài trống rỗng?

    Còn cái tên Giang Đào này, lại làm sao có thể chui vào quan tài rồi lại đem đất ở ngoài lấp lên lại?

    Nghi vấn thứ nhất, không người giải đáp.

    Nghi vấn thứ hai, thế nhưng đương sự đang ở ngay đây nha.

    Lúc Giang Phàm đang cùng Giang Đào nói chuyện, Lục Du tiến về phía trước một bước: “Anh Giang, xin hỏi làm sao mà anh bị nhốt vào trong quan tài?”

    Giang Đào lớn hơn Giang Phàm mấy tuổi, thân thể cũng cao lớn hơn. Bị ép ở trong quan tài nhỏ hẹp chắc chắn là chịu không ít khổ rồi. Sắc mặt gã có chút xanh tím, nghe vậy liền ngẩng đầu nhìn Lục Du, mày khẽ nhíu: “Cậu là?”

    Giang Phàm mở miệng trước, giới thiệu mọi người một cách đơn giản: “Bọn họ là nhân viên cứu hộ mới tới của đội cứu hộ dưới chân núi, đều rất nghĩa khí.”

    Giang Đào gật gật đầu, mặt mày xám tro miễn cưỡng cười cười gật đầu với Lục Du: “Tôi cũng không biết làm sao mà tôi vào đó…”

    Theo như Giang Đào nói, hôm qua lúc mưa to, gã nghe được trên núi có động tĩnh nên mới đi lên xem thử. Nào ngờ vừa mới bước vào nghĩa trang liền bị ngất, chờ tới lúc gã tỉnh lại thì đã ở trong quan tài rồi.

    “Nếu không phải mọi người tới đúng lúc, có lẽ tôi thật sự đã bị ngộp chết ở bên trong…” Giang Đào cảm ơn mấy người Lục Du, bỗng nhiên Thẩm Kỳ Niên đang đứng bên cạnh Lục Du mở miệng nói: “Hắn nói dối.”

    Lục Du đương nhiên cũng nhìn thấy được ánh mắt hai anh em Giang Đào, Giang Phàm giao lưu. Thế nhưng dưới tình huống hiện tại, Lục Du cũng không tiện nói gì cả.

    Mặt trời dần dần di chuyển về phía tây, mắt thấy cũng sắp lặn xuống núi mất.

    “Đi thôi.” Lục Du cùng mọi người thu thập đồ đạc đi ở phía trước, Giang Phàm đỡ Giang Đào đi phía sau.

    Giang Phàm muốn mở miệng hỏi gì đó, Giang Đào bỗng nhiên nắm chặt cổ tay gã, ánh mắt đảo quanh mấy người Lục Du, ý bảo gã đừng nói chuyện. Giang Phàm thông minh nắm chặt tay, tay còn lại không tự chủ mò tới khẩu súng giắt bên hông.

    Phòng ở trên núi đã bị huỷ, hai anh em họ Giang theo mọi người về sơn trang.

    Buổi tối, côn trùng kêu râm rang.

    Thẩm Kỳ Niên nhẹ nhàng bay ra ngoài, nói là muốn đi nghe trộm. Lục Du cũng không thèm cản, cứ tuỳ ý hắn đi.

    Bên kia, Giang Phàm đóng kỹ cửa sau đó lấy di động ra mở nhạc, lúc này mới đi tới cạnh bàn ngồi xuống, nhìn anh trai mình hỏi: “Anh, ruốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?”

    Giang Đào vuốt ngực, ho khan hai tiếng, lại uống hai hớp nước rồi mới lên tiếng: “Đệt mẹ nó, bị chúng nó lừa.”

    Giang Phàm hỏi lại: “Bọn người kia đâu?”

    Giang Đào vừa ho khan vừa nói: “Đi xuống rồi.”

    “Vậy phải làm gì bây giờ?”

    “Khụ khụ… Bọn họ bất nhân thì chúng ta bất nghĩa. Để cho bọn họ đi trước chịu chết, chúng ta đi sau hưởng lợi…”

    Thẩm Kỳ Niên nghe trộm nửa ngày, tuy rằng hai người bọn họ nói chuyện mơ hồ nhưng hắn cũng hiểu được đại khái rồi. Biết được manh mối hữu dụng, Thẩm Kỳ Niên lập tức bay về phòng, muốn trao đổi tin tức với Lục Du.

    “Bọn họ muốn trộm mộ…” Thẩm Kỳ Niên vừa vào cửa đã mở miệng.

    “Bọn tôi biết.” Lục Du buông tai nghe xuống, quay đầu lại nhìn về phía Thẩm Kỳ Niên.

    Đây là một bộ thiết bị nghe trộm chuyên nghiệp, so với Thẩm Kỳ Niên đi nghe lén rồi kể lại thì rõ ràng hơn nhiều. Thẩm Kỳ Niên đặt mông ngồi xuống, nhíu nhíu mày: “Mọi người đã có thiết bị rồi còn để anh đi nghe lén làm chi?”

    Lục Du nhún nhún vai: “Ai biểu anh đi đâu, là tự anh chạy nhanh quá nên tôi không gọi lại kịp thôi.”

    Thẩm Kỳ Niên có chút cạn lời: “Làm sao bây giờ?”

    Lục Du nói: “Còn có thể làm thế nào, đi báo án nha.”

    Đây là nhóm trộm mộ, trong tay đều là súng thật đạn thật, Lục Du đâu có ngu tới mức muốn đưa đầu ra lấy cứng đối cứng với bọn họ. Thẩm Kỳ Niên ngồi trên ghế salon, hai tay tao nhã đặt trên đầu gối: “Cũng được.”

    Phàm là chuyện mà Lục Du quyết định thì lão Trương với Tiểu Tả đều sẽ không có dị nghị gì. Nhưng mà mở di dộng lên mới phát hiện, vẫn không có tín hiệu như trước.

    “Chờ mai xuống núi rồi nói sau đi.” Bên ngoài trời đã tối, đương nhiên Lục Du sẽ không chọn lúc này mà đi xuống núi.

    Qua một đêm, vật đổi sao dời.

    Lục Du vừa ngáp vừa ra cửa đã nhìn thấy vợ của Cao Hán đứng bồi hồi ngoài cửa, ánh mắt phức tạp.

    “Sao vậy chị dâu?”

    Vợ Cao Hán vừa thấy Lục Du lập tức tiến tới, lo lắng nói: “Ngày hôm qua, hai người kia kêu anh Hán cùng lên núi, nói là muốn tìm chút đồ gì đó. Bây giờ trời cũng đã sáng rồi mà người còn chưa về, tôi có chút lo lắng…”

    Buổi tối, đi ra ngoài?

    Lục Du không tự giác nhíu mày. Không cần nghĩ cũng biết hai người kia đi đâu. Nếu như chỉ có bọn họ thì Lục Du sẽ không thèm quản. Đằng này Cao Hán cũng bị liên luỵ vào…

    “Cậu Lục, cậu có thể cùng tôi lên núi tìm chồng tôi được không?” Trên mặt vợ Cao Hán tràn đầy vẻ cầu xin. “Tôi biết là chắc cũng không có chuyện gì đâu. Nhưng mà hôm qua tôi nằm mơ thấy ác mộng, giờ lại không thấy anh Hán, tôi thật sự rất lo lắng…”

    Lục Du an ủi chị ấy hai câu, sau đó mới nói: “Chị dâu cứ ở nhà chờ đi, chúng tôi lên núi tìm xem.”

    Lâm thời quyết định chuyện này nên có chút đột ngột, mấy món trang bị tốt cũng không có chuẩn bị sẵn. Lục Du vốn là muốn lão Trương xuống núi báo án, nhưng mà không lâu sau lão Trương đã quay lại nói là đường xuống núi đã bị đất đá lở chắn mất rồi.

    Xem ra đúng là ý trời rồi.

    Lục Du gật đầu tỏ vẻ đã biết, sau đó lại bảo lão Trương ở lại nhà cùng với chị dâu. “Một khi có tín hiệu thì báo cảnh sát ngay, bọn tôi tìm được người sẽ lập tức trở về.”

    Lão Trương kéo tay Lục Du, vỗ vỗ vai cậu nói: “Mọi người ngàn vạn lần phải cẩn thận.”

    “Được.”

    Lục Du thắt chặt dây đeo, mang theo Tiểu Tả và Thẩm Kỳ Niên lên núi.

    Vì trời mưa, mặt đất còn mềm nên rất dễ truy tìm tung tích của những người đi trước. Bọn họ vẫn đi con đường ngày hôm qua nên đương nhiên cũng gặp lại nữ quỷ kia. Nữ quỷ bung dù, hảo tâm giúp đỡ mà chỉ đường cho Lục Du, sau đó còn khuyên nhủ Lục Du một câu rằng phải cẩn thận: “Cái người cao to kia thực sự là hung thần ác sát, cầm súng chỉa vào người bạn của anh đó… Hay là các anh trở về đi…”

    “Cảm ơn.” Lục Du giúp nữ quỷ chỉnh lại cây dù sau đó bước tiếp về phía trước.

    Tiểu Tả điều chỉnh một thiết bị theo dõi không người lái (??) sau đó thả nó bay về phía trước. Chờ đến lúc thiết bị phát hiện ra mấy người Giang Đào thì cũng là lúc bọn họ đang muốn xuống mộ.

    Mộ kia đương nhiên không phải là mộ của Thẩm Kỳ Niên mà là một ngôi mộ khác dường như đã bị sụp.

    Trong tay Giang Phàm ôm hai con ngan trắng cùng một con gà, xem ra là ôm từ trong nông trại ra. Gã đem con ngan trắng bỏ vào mộ địa trước, đợi trong chốc lát mới đi vào. Giang Đào vẫn luôn ho khan, cả thân thể đều run rẩy. Gã cầm súng chỉ vào đầu Cao Hán, bảo hắn đi xuống theo.

    Lúc mấy người Lục Du vào nghĩa trang, ba người kia đã sớm không thấy tăm hơi.

    Tiểu Tả nhìn miệng huyệt tối đen cắn cắn môi, ngẩng đầu hỏi Lục Du nên làm thế nào. Lục Du suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng quyết định: “Cậu ở trên này thủ, tôi với Thẩm Kỳ Niên xuống.”

    Chương 23: Kẻ trộm mộ chết

    Tuỳ tiện xuống mộ không phải là một quyết định khôn ngoan.

    Nhưng tình huống khẩn cấp, Lục Du cũng không nghĩ nhiều được như vậy.

    Cũng không ai biết không khí trong mộ địa như thế nào, may mà trước khi đi Lục Du đã chuẩn bị mặt nạ phòng độc. Cậu đeo mặt nạ vào, đứng bên cạnh lối vào, chưa cần cậu mở miệng, Thẩm Kỳ Niên đã nhẹ nhàng bay xuống trước.

    Hai phút sau, Thẩm Kỳ Niên ló đầu lên: “Phía dưới tạm thời an toàn, em có thể xuống được rồi.”

    Lục Du gật đầu, lấy dây thừng cột trên người sau đó mới đi xuống. Cửa vào mộ dài khoảng năm mét, rộng khoảng hai mét, chỗ đất bị sụp lún vừa hay lại ngay cửa mộ. Lục Du cũng không biết rốt cuộc đây là do núi lở tạo thành hay là do nhóm trộm mộ gây ra.

    Vì đề phòng bên trong mộ địa là mê cung nên Lục Du đã cố ý cột dây thừng trên người. Nếu sau khi đi xuống mà xuất hiện tình huống không tốt, Lục Du có thể lập tức theo dây thừng trở ra.

    Sau khi xuống mộ, trước mắt Lục Du tối đen mất một lúc, đèn pin bị vuột tay rơi văng cả pin, may là Thẩm Kỳ Niên kéo tay cậu sờ đến tìm. (Chỉ muốn hỏi sao Thẩm tam thiếu không tự đi mà nhặt còn cầm tay A Du đi mò làm gì a~ ngài không phải cầm nắm được đồ vật sao?) Lục Du mở đèn pin, cầm chắc, sau đó lập tức quan sát hoàn cảnh bốn phía. Lọt vào tầm mắt tất cả đều là vách đá hình thù kỳ quái hai bên thông đạo, nhìn ra xa lại là sâu không thấy đáy.

    “Ở trong có cơ quan không?” Con người đối với những thứ bản thân không hiểu rõ luôn tồn tại cảm giác sợ hãi. Lục Du tự nhận bản thân không phải là thần thánh ba đầu sáu tay, nếu không có Thẩm Kỳ Niên bên cạnh, cậu hết tám phần là không chịu xuống đây.

    Thẩm Kỳ Niên lắc đầu: “Đường phía trước anh đều đi xem rồi, gian ngoài không có cơ quan, thế nhưng bên trong thì không chắc.”

    Lục Du gật đầu, cẩn thận đi trên con đường đá tảng. Đi sâu vào phía trong, rất nhanh đã tới chỗ phân nhánh. Lục Du ngồi xổm xuống nhìn mặt đất, bụi bặm trên đất tán loạn hết cả lên, có vẻ đã có không ít người xuống mộ.

    Người Lục Du muốn tìm là Cao Hán, cậu nhìn nhìn trái nhìn phải một hồi, cuối cùng lựa chọn ngã rẽ bên phải.

    Thẩm Kỳ Niên liền đặt nghi vấn: “Sao em biết bọn họ đi bên này?”

    “Nhìn hình dạng dấu giày.”

    Mỗi người đều có dấu chân không giống nhau, căn cứ vào độ sâu cạn của dấu chân với hình dạng trên mặt đất của chúng có thể phỏng đoán một chút về hình thể, độ cao của người đó, thậm chí còn có thể nhìn ra một chút tình trạng sức khoẻ nữa. (Có phải t đang coi Bằng Chứng Thép không bây?)(Phần 4 đó)

    Lục Du không rõ tình huống của những tên trộm mộ khác, thế nhưng dù là hai anh em Giang gia hay Cao Hán, cậu đều biết hình thể của bọn họ.

    Một người một quỷ lại tiếp tục đi tới. Bên trong mộ địa vô cùng im ắng, ngay cả tiếng hít thở cũng có thể nghe đặc biệt rõ. Trong hoàn cảnh như vậy, Lục Du có thể nghe được cả tiếng trái tim mình đang đập nhưng không thể nghe được bất cứ động tĩnh gì khác cả. Cậu không dám nói lớn tiếng, chỉ có thể hạ thấp thanh âm mà hỏi Thẩm Kỳ Niên: “Anh có thể cảm thấy có người sống ở đây không?”

    Thẩm Kỳ Niên lắc đầu: “Tạm thời thì không có.”

    Lục Du lại tiếp tục đi tới phía trước, cứ cách một khoảng lại giật nhẹ dây thừng trên cổ tay, thuận tiện cầm lấy một cây dao quân dụng khắc lên tường một ký hiệu. (trên cơ bản thì dao quân dụng thường là dao gấp, nhưng cũng có loại không gấp được, có khá là nhiều hình dáng và kích thước, mọi người có thể hỏi gg thúc thúc)

    Cứ đi như vậy trên đường đá suốt nửa giờ, trước mặt Lục Du vẫn là một con đường sâu không thấy điểm cuối. Lục Du vừa quẹo qua một góc ngoặt chuẩn bị tiến tới, bỗng nhiên Thẩm Kỳ Niên phía sau kéo tay cậu. Lục Du hạ mắt nhìn cánh tay bị kéo, sau đó liếc nhìn Thẩm Kỳ Niên: “Cái gì?”

    Thẩm Kỳ Niên không nói chuyện, chỉ hất cằm chỉa chỉa vách tường. Lục Du nhìn theo hướng hắn gợi ý, thấy trên tường có khắc một dấu mũi tên. Cái dấu mũi tên kia nhìn thật sự rất quen mắt, Lục Du trong lòng nhảy dựng…

    Cái này rõ ràng là dấu mà mình mới khắc lên mà.

    Cho đến giờ phút này, Lục Du mới cảm thấy được ngôi mộ này bên trong có chút tà môn. Nếu không phải Thẩm Kỳ Niên kéo cậu lại, không biết cậu còn muốn lòng vòng bên trong này bao lâu nữa.

    Trước không thôn, sau không điếm (phía trước không có làng xóm, phía sau không có nhà trọ, đại ý chả chỗ nào có người ở cả), cảm thấy trong lòng cũng dựng lông lên luôn rồi. Nếu tìm không thấy người, cũng tìm không được đường, còn ở bên trong này cũng chỉ là lãng phí thời gian mà thôi.

    Lục Du nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn quyết định là đi lên trước rồi nói sau. Cậu nắm dây thừng kéo một cái muốn men theo dây để quay lại, ai ngờ vừa dùng lực một chút vậy mà dây lại bị kéo lại đằng này luôn.

    Lục Du cùng Thẩm Kỳ Niên nhìn nhau, trực giác cảm thấy không ổn rồi. Cậu vừa bước trở lại vừa cuốn dây thừng. Dây một tấc lại một tấc bị cuốn trở lại tay Lục Du, rất nhanh đã thấy đầu còn lại. Lục Du nhìn cuộn dây bất quá chừng mười thước, đầu còn lại vết cắt gọn gàng chỉnh tề, hiển nhiên là bị người cố ý cắt.

    Đệt!

    Lục Du nhịn không được chửi một câu, đưa tay vỗ một cái lên vách tường. Một cái vỗ này liền phát hiện có chỗ không ổn. Tường rỗng cùng với tường đặc khi vỗ sẽ phát ra tiếng khác nhau.

    Lục Du cầm đèn pin chiếu khắp nơi trên vách mà quan sát, trong lúc vô ý cậu gõ đến một điểm nào đó, vách tường bỗng nhiên chuyển động, phía sau đó còn một cái động khác.

    Lục Du đứng ở ngoài quan sát xung quanh, Thẩm Kỳ Niên thấy vậy liền lắc mình đi vào trước. Một lúc sau hắn đi ra, vẻ mặt có chút vi diệu: “Em khoan đi vào đã.”

    Lục Du không rõ lý do: “Hả? Bên trong có vấn đề gì sao?”

    “Tạm thời thì không thấy vấn đề gì, nhưng mà trên tường viết mấy câu có hơi tà.”

    Lục Du tò mò: “Viết cái gì?”

    Thẩm Kỳ Niên mấp máy môi thuật lại: “Kẻ trộm mộ chết…”

    Lục Du còn chưa kịp phản ứng, Thẩm Kỳ Niên bên kia đã đưa tay đẩy người ra ngoài: “Chúng ta trở về đi, em đừng mạo hiểm như vậy…”

    Lục Du đẩy tay Thẩm Kỳ Niên ra, nhấc chân bước vào mộ thất bên trong: “Anh cũng nói rồi đó, kẻ trộm mộ chết, tôi có phải trộm mộ đâu, nguyển rủa này vô dụng với tôi.”

    “Nhưng mà…”

    Thẩm Kỳ Niên còn muốn nói nữa, nhưng Lục Du đã mở miệng đánh gãy lời hắn muốn nói: “Nhanh lên, tìm được Cao Hán rồi sau đó ra ngoài, tranh thủ một chút cho kịp cơm chiều.”

    Trong thời gian này, trong hoàn cảnh này mà trong lòng Lục Du còn có thể lo ăn…

    Thẩm Kỳ Niên khẽ lắc đầu, không biết phải nói gì mới tốt.

    Mắt thấy Lục Du đã nhấc chân đi vào, Thẩm Kỳ Niên lập tức đuổi theo. Vừa vào mộ thất quả nhiên thấy bức tường đối diện có viết bốn chữ to tướng: “Kẻ trộm mộ chết.”

    Mặc dù đã lâu đời, nhưng những chữ trên vách tường vẫn gây chú ý, khiến người ta cảm thấy lạnh sống lưng. Lục Du cảm thấy một cỗ hàn ý dâng lên từ bàn chân, cậu đem lý do thoái thác ban nãy nói với Thẩm Kỳ Niên ra nói lại một lần nữa.

    “Mấy vị khuất mặt, xin lỗi đã quấy rầy, tôi chỉ vào để tìm người, không có bất kỳ ác ý nào khác. Đã làm phiền đến các vị, mong các vị đại nhân có đại lượng…” (đại nhân có đại lượng ý là người lớn thì không chấp nhặt chuyện nhỏ)

    Lục Du chấp hai tay lại, cúi đầu vái tứ phía một hồi mới kêu Thẩm Kỳ Niên qua cùng đi. Lục Du đang khẩn trương, bỗng nhiên bị người kéo tay. “Anh làm cái gì đó?”

    Thẩm Kỳ Niên cũng không buông tay, ngược lại còn nghiêm trang nói: “Bên trong mộ có tà tính, anh sợ em đi lạc.”

    Lục Du giãy mãi không ra, cuối cùng đành mặc kệ để cho tên kia dắt đi. Tuy là không thích cùng đàn ông đụng chạm tay chân, nhưng mà trong hoàn cảnh âm trầm như thế này, có mấy thứ quen thuộc ở bên cạnh…

    Cho dù người bên cạnh là quỷ cũng có thể khiến người ta cảm thấy an tâm hơn một chút. (Đù, cứ thấy cảnh này hài hài, đi vô mộ sợ ma, nhưng kế bên có con quỷ quen thuộc nên bớt sợ, má, nghe dị vãi)

    Hai người tiếp tục đi về phía trước, bỗng nhiên Thẩm Kỳ Niên dừng bước, nhìn thẳng tắp về phía trước.

    Lối đi phía trước truyền đến âm thanh tấc tấc tác tác, Lục Du khẩn trương lên, cầm đèn pin chiếu về phía trước, hỏi: “Ai?”

    Chương 24: Ba thiếu một

    Lục Du rút tay ra khỏi tay Thẩm Kỳ Niên, cầm lấy côn điện, lắc mình trốn sau một tấm bia đá.

    Dám đi trộm mộ đều không phải người tốt gì. Toàn là mấy tên liều mạng, không giống với đám du côn, lưu manh bình thường hay gặp.

    Lục Du nắm chặt côn điện trong tay, đưa mắt nhìn Thẩm Kỳ Niên ý bảo hắn đi lên phía trước xem xét thử. Thẩm Kỳ Niên trịnh trọng gật đầu, nhẹ nhàng bay về phía trước.

    Lục Du hít sâu một hơi, chuẩn bị nghênh đón một trận ác chiến. Không ngờ, cậu còn chưa kịp chuẩn bị xong, Thẩm Kỳ Niên đã hét chói tai chạy về. Thẩm Kỳ Niên vừa quẹo qua khúc cua liền nhào lên người Lục Du, tay run rẩy chỉ phía sau nói: “Gà… là gà…”

    Thẩm Kỳ Niên nói còn chưa dứt câu, một con gà trống to lớn màu sắc sặc sỡ đã nhàn nhã mà đi tới. Nhìn liền thấy đây đúng là gà mà Cao Hán nuôi thả trên núi.

    Trước đó Lục Du đã nhìn thấy hai anh em Giang gia ôm theo một con gà với hai con ngan xuống đây thông qua thiết bị theo dõi. Nếu gà đang ở đây, vậy hai anh em kia chắc cũng đang ở gần đây.

    Lục Du đang tự hỏi tự phân tích, thình lình bị Thẩm Kỳ Niên chụp bả vai. Con gà trống kia dường như phát hiện gì đó, đang khí phách hiên ngang mà chạy lại đây.

    Thẩm Kỳ Niên đối với loại sinh vật chanh chua này thật sự là sợ muốn chết. Cả người hắn đều treo trên người Lục Du, vùi đầu vào hõm vai Lục Du mà run lẩy bẩy: “Nhanh đuổi nó đi đi… Nhanh đi…”

    Bị người ta coi là cái cây mà đu, Lục Du nhịn không được liếc một cái xem thường. Cậu kéo tay Thẩm Kỳ Niên ra, đem người quăng xuống. Sau đó tiến lên phía trước dậm chân một cái, con gà trống kia thấy thế thì chần chừ một lát sau đó đập cánh bỏ chạy.

    “Đi, mau đuổi theo.”

    Qua một hồi lâu, Thẩm Kỳ Niên mới bình tĩnh trở lại. Hắn yên lặng đuổi theo Lục Du, trên mặt có chút ngại ngùng: “Cảm ơn em.”

    Lục Du rất muốn cười nhạo hắn nhưng lại lười nói nhiều, cuối cùng nhìn người này một chút rồi thôi, không nói gì cả.

    Càng đi con đường càng mở rộng ra. Trên mặt Lục Du đeo mặt nạ phòng độc, cẩn thận bước trên con đường đá. Đây là một thông đạo thật dài, thoạt nhìn vô cùng bằng phẳng cũng không có gì kỳ lạ. Thế nhưng, những nơi nhìn càng an toàn như thế lại càng nguy hiểm.

    Lục Du biết rõ đạo lý này cho nên có chút hối hận lúc nãy đã không ôm theo con gà. Cho dù không doạ được quỷ nhưng ít ra cũng có thể dò đường. Thẩm Kỳ Niên là quỷ, tuy vô hình, đi đường cũng nhẹ nhàng, thế nhưng lại chẳng có tác dụng gì cả.

    Con đường lúc đến đã không thể trở lại được, con đường phía trước lại không biết cái gì đang chờ đợi.

    Lục Du thanh thanh cổ họng, tầm mắt vẫn nhìn chăm chú phía trước: “Anh nói coi, nếu tôi chết trong này, có phải hai chúng ta sẽ thật sự ở đây làm bạn với nhau luôn?”

    Thẩm Kỳ Niên lập tức lắc đầu: “Em sẽ không sao.”

    Lục Du bĩu môi: “Sao anh biết?”

    Vẻ mặt Thẩm Kỳ Niên trịnh trọng: “Có anh ở đây, anh sẽ bảo vệ em…”

    “Xì! Thôi đi, anh đường đường là một con quỷ mà ngay cả gà cũng sợ, còn muốn tôi trông cậy cái gì nữa?” Vừa nghĩ tới Thẩm Kỳ Niên rắc rối, Lục Du đã nhịn không được phải phun tào. Cậu hoạt động gân cốt một chút sau đó cầm đèn pin cùng côn điện tiến lên phía trước.

    Bên trong thông đạo hoàn toàn im ắng, trông chẳng có vẻ gì là có người đang ở đó. Lục Du đi được bảy bước, đang định quay đầu lại nhìn xung quanh, chợt nghe có người ở sau tai nói một câu: “Đừng quay đầu lại…”

    Lục Du hết hồn, cả người đều muốn nhảy dựng lên, muốn quay đầu lại nhìn thế nhưng nhớ đến giọng nói nọ liền cố gắng nhẫn nhịn.

    Thẩm Kỳ Niên bay ở phía trước, nghe thấy động tĩnh phía sau lập tức quay lại hỏi: “Làm sao vậy?”

    Lục Du đứng thẳng, cố không để ý bùn đất trên người mà lôi kéo Thẩm Kỳ Niên bảo hắn nhìn phía sau: “Sau lưng tôi có ai không?”

    Thẩm Kỳ Niên nhìn phía sau, chắc chắn lắc đầu: “Không có.”

    “Vậy còn quỷ? Có quỷ không?”

    Thẩm Kỳ Niên lại lắc đầu: “Không có, cái gì cũng không có. Trên con đường này chỉ có em với anh thôi, không tin em quay đầu lại nhìn thử xem…”

    Lòng hiếu kỳ mãnh liệt hấp dẫn khiến Lục Du muốn quay đầu lại, thế nhưng nhớ đến âm thanh kia cậu liền nhịn được khát vọng muốn quay đầu. Cậu buông tay đang nắm chặt cánh tay của Thẩm Kỳ Niên ra, nhặt đèn pin lên kẹp dưới nách, đầu ngọn đèn hướng về phía sau. Lục Du lấy điện thoại di động từ trong túi ra mở camera trước ra, Thẩm Kỳ Niên thấy thế không khỏi há hốc mồm: “Không thể nào, dưới loại tình huống này mà em còn muốn tự sướng?”

    Lục Du không nói chuyện, chỉ giơ di động lên chuyển qua chuyển lại, dùng camera trước để xem tình huống phía sau lưng. Đối phương chỉ nói là đừng quay đầu, cũng không nói là không thể nhìn kiểu này.

    Lục Du nhìn hết cảnh đằng sau một cái, không phát hiện cái gì không ổn. Đúng như Thẩm Kỳ Niên nói, phía sau cậu không có người cũng không có quỷ. Không lẽ vừa rồi mình nghe lầm rồi sao?

    “Đi thôi.” Lục Du cất di động, không muốn dừng lại ở đây lâu. Hai người rất nhanh đi xuyên qua thông đạo, vừa quẹo qua một khúc ngoặt bỗng nhiên nghe được tiếng cười.

    Hai người hai mặt nhìn nhau, trong này còn có phụ nữ?

    Đã đến đây rồi, trở về là chuyện không thể nào. Lục Du kiên trì khom lưng xuống, lặng lẽ tiến về phía trước.

    Trước mắt là cây cối tươi tốt xanh um, cũng không biết trong tầng hầm ngầm không bao giờ nhìn thấy ánh mặt trời, mấy cái cây này làm sao mà lớn lên nữa, hơn nữa còn có thể mọc um tùm xum xuê như vậy.

    Giữa rừng cây là một căn đình nhỏ, bên trong có ba người đang ngồi. Hai nữ một nam, người nam chính là Giang Phàm, còn nữ thì đương nhiên là Lục Du không biết.

    Từ xa nhìn lại, hai người con gái này đều trắng nõn.

    Một người thân thể tinh tế, mềm mại không xương.

    Một người thì thân hình đầy đặn, da thịt nõn nà.

    Hai người con gái này ở cùng một chỗ có thể nói là mỗi người một vẻ đẹp, không thể so sánh.

    “Bọn họ không phải người.” Thẩm Kỳ Niên sợ Lục Du trúng chiêu, đứng bên cạnh nhiệt tình nhắc nhở.

    Bọn họ mặc không phải là quần áo hiện đại, hơn nữa còn đang ở trong mộ địa, Lục Du dùng đầu ngón chân mà nghĩ cũng biết là không bình thường rồi. Cậu cao thấp ngắm nghía Thẩm Kỳ Niên một cái, sau đó thì tiện đà mà ghét bỏ nói: “Nhìn đi, thấy không, người ta hút dương khí lớn lên trông như thế mới được gọi là diễm quỷ…”

    Thẩm Kỳ Niên không vui trong lòng: “Anh thì làm sao?”

    “Anh như vậy…” Lục Du suy nghĩ nửa ngày cũng không xác định được, cuối cùng liền xì một tiếng khinh miệt, “Sắc quỷ!”

    Có lẽ là do hai người anh một câu tôi một câu nói không kiêng nể gì cả thế nên mấy người bên kia đã nghe được động tĩnh. Hai nữ quỷ, một người cầm quạt tròn trong tay, một người lại cầm khăn, cười khanh khách với Lục Du, ngoắc ngoắc: “Ba thiếu một, ngươi tới thật đúng lúc.” (ba thiếu một, vô nhập bọn lập một bàn mạt chược liền A Du ơi!)

    Lúc nữ quỷ nói chuyện, thân thể Giang Phàm cũng không động đậy, ánh mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm mặt bàn, cũng không biết đang phát ngốc cái gì.

    Thẩm Kỳ Niên ở bên cạnh nói thầm: “Em đừng đi, tên kia chắc là đã bị câu hồn rồi.”

    Lục Du đương nhiên là muốn chạy, thế nhưng hiện tại ngay cả bóng dáng của Cao Hán cũng không tìm được, lại không có đầu mối gì cả. Giang Phàm đang ở đây, nếu có thể làm cho gã nói ra manh mối không chừng có thể tìm được người.

    Lục Du nhìn hai nữ quỷ kia, ngoài miệng hỏi: “Hai ả này anh đối phó được không?”

    Thẩm Kỳ Niên lắc đầu: “Anh chưa bao giờ đánh phụ nữ.”

    “Anh tỉnh tỉnh, đây không phải là người mà là quỷ đó.” (ở đây tam thiếu nói không đánh “nữ nhân”, mà hai vị kia cũng không còn là “nhân” nữa)

    “Vậy thì có thể.”

    “Được rồi, đợi lúc tôi không giải quyết được liền giao cho anh.” Lục Du vỗ vỗ vai Thẩm Kỳ Niên, hào phóng bước tới. (ở đây tác giả nói là đứng dậy, mà t hông thấy có chỗ nào Lục Du ngồi xuống a, t mạo mụi đổi thành bước đi nha)

    Nói đến cũng lạ, hai nữ quỷ kia dường như không nhìn thấy Thẩm Kỳ Niên, trong mắt chỉ có Lục Du mà thôi. Lục Du bị các nàng kéo tới trước bàn, chỉ thấy trên bàn bày một bộ mạt chược. (ôi đệt, thế mà t lại đoán đúng, mạt chược)

    Thì ra cái gọi là ba thiếu một chính là chỉ cái này a.

    Lục Du đối với quốc tuý cũng không xa lạ gì, lúc trước vì lão Trương nên ra vào sòng bạc cũng không ít.

    “Nếu chơi không như vậy cũng không có ý nghĩa, chúng ta đặt cược gì đó đi.” Nữ quỷ quạt tròn lớn lên có một đôi mắt phượng như cười như không, lúc nói chuyện sóng mắt lưu chuyện vô cùng động nhân.

    Lục Du tựa người vào lưng ghế ngồi, ngón tay gõ gõ mặt bàn: “Cược cái gì?”

    Nữ quỷ quạt tròn cùng nữ quỷ khăn tay trao đổi một ánh mắt sau đó ngượng ngùng nở nụ cười. Hai người ngươi đẩy ta, ta đẩy ngươi, vẻ mặt ửng đỏ.

    Cuối cùng vẫn là nữ quỷ khăn tay thanh thanh cổ họng, yểu điệu mở miệng: “Để ta nói, chúng ta cược cởi quần áo đi. Thua thì cởi một cái, quan nhân cảm thấy thế nào?”

    Ngay cả xưng hô quan nhân này cũng gọi ra miệng rồi, đúng là chơi lớn nha.

    Lục Du ném một khối mạt chược ra, kéo khéo miệng cười cười: “Tôi phụng bồi.”

    Ra quy tắc xong, nữ quỷ quạt trong liền nói bắt đầu bàn mạt chược.

    Vận may của Lục Du chỉ thường thường, thế nhưng hai nữ quỷ mặt mày lại là xuân phong đắc ý. Bên kia Giang Phàm lại là mặt không đổi sắc, trong mắt không có ánh sáng, chỉ máy móc xoa xoa mấy quân mạt chược.

    Thẩm Kỳ Niên cố ý ở trước mặt nữ quỷ lạng qua lạng lại thế nhưng người ta căn bản là không thèm để ý hắn. Thẩm Kỳ Niên bay ra đằng sau nữ quỷ nhìn bài bọn họ sau đó nói cho Lục Du biết.

    Lục Du trên mặt mang theo ý cười, thắng liên tiếp ba bàn.

    Hai nữ quỷ vẻ mặt bất đắc dĩ, cởi áo khoát rồi lại cởi tiểu sam. (tiểu sam là cái chi nha, có vẻ như là áo ngắn phía trong)

    Thẩm Kỳ Niên nhìn các nàng trên người chỉ còn lại cái yếm, nhịn không được chạy trở về bịt kín mắt Lục Du.

    Lục Du đang đội mặt nạ không tiện rồi, lại không thể trực tiếp dùng tay kéo tay hắn ra, chỉ có thể dẫm chân Thẩm Kỳ Niên một cái, ý bảo hắn buông tay ra.

    Thẩm Kỳ Niên không tình nguyện mà buông tay, còn không quên ở bên tại Lục Du nhắc nhở: “Mỹ nhân hương, giấu đao kiếm.”

    Lục Du liếc Thẩm Kỳ Niên trắng mắt, cũng không thèm nói chuyện.

    Thấy mọi người lại một lần nữa bắt đầu xáo mạt chược, Thẩm Kỳ Niên không nhịn được nóng nảy: “Em còn thật sự chuẩn bị làm cho bọn họ cởi sạch sao? Bộ không sợ mù mắt hợp kim sao?”

    Lục Du đã dán cái nhãn gay cho Thẩm Kỳ Niên, phàm là đàn ông, có tiện nghi mà không chiếm thì chính là vương bát đản. Lục Du quyết định không thèm cùng Thẩm Kỳ Niên nói lời vô nghĩa.

    Rốt cuộc cũng là tay già đời, mặc cho Thẩm Kỳ Niên ghé vào bên tai cậu lẩm bẩm, Lục Du vẫn là thắng như lúc trước.

    “Này…” Quạt tròn thẹn thùng nhìn về phía khăn tay, bộ dạng ngượng ngùng. Khăn tay ngược lại thống khoái hơn nhiều, miệng vừa nói “đánh cuộc rồi, nguyện chịu thua” xong, tay đã muốn cởi luôn cái yếm.

    “Đừng!” Lục Du dùng đèn pin khều mấy cái y phục của hai người ném lại về phía bọn họ. Bên kia Giang Phàm vẫn chưa hoàn hồn, máy móc muốn cởi quần của chính mình. Lục Du lười đi quản gã, cậu ôm quyền nói với hai nữ quỷ: “Hai vị tỷ tỷ, ta tới nơi này là để tìm bằng hữu, không có ác ý gì. Mạt chược ta cũng đã cùng các ngươi chơi, chuyện chúng ta cũng đã hàn huyên, có thể để ta mang theo hắn đi được không.”

    Quạt tròn cùng khăn tay vốn đang cười cười, nghe vậy liền thu liễm sắc mặt vui mừng: “Người vì sao lại không trầm mê sắc đẹp của chúng ta?”

    Sắc đẹp?

    Lục Du nhìn hai gương mặt vàng như nến trước mặt, nhất thời không biết trả lời như thế nào, cũng không thể nói trắng sự thật ra là bọn họ quá xấu được.

    Hai nữ quỷ này nhìn xa thì thật sự rất xinh đẹp. Nhưng mà lại gần thì sẽ phát hiện, màu trắng trên mặt toàn là phấn, cũng như vậy, chân mày, mi mắt, màu môi đều là vẽ, nổi cả ra ngoài.

    Trông không giống trang điểm mà càng giống một bức tranh màu nước trừu tượng.

    Lục Du không biết phải giải thích thế nào, đành lấy điện thoại ra mở camera trước ra đưa cho các nàng nhìn. Hai người vừa mới ghé mắt vào nhìn, thấy hai khuôn mặt bên trong lập tức thét chói tai chạy trốn: “Quỷ a…”(cảm thấy có chút ba chấm, do đâu vậy cà)

    Chỉ thấy thân hình các nàng chợt loé, hoa văn trên tường liền nhiều thêm hai người. Quần áo trên đất hoá thành màu phấn, nữ tử trên tường chỉ mặc cái yếm mặt mày hốt hoảng.

    Mỹ nhân hoá ra là quỷ trong tranh a.

    Thuộc truyện: Những ngày lão công minh hôn bắt tôi đào mộ