Những ngày lão công minh hôn bắt tôi đào mộ – Chương 34-36

    Thuộc truyện: Những ngày lão công minh hôn bắt tôi đào mộ

    Chương 34: Gặp lại người thẩm gia

    Lục Du quyết định đi một lần.

    Thực tế, từ lúc gặp được Thẩm Kỳ Niên, Lục Du đã cảm thấy mọi chuyện giống như đã được định sẵn… Một khi đã bắt đầu thì không thể dừng lại được.

    Cao Hán lại khuyên nhủ Lục Du không cần vì mình mà đi mạo hiểm. Lục Du chỉ bảo hắn an tâm dưỡng bệnh chờ cậu trở về.

    Lúc từ trong phòng cách ly đi ra, Lục Du bị dẫn đi phòng thanh trùng, khử trùng làm sạch ba tầng trong ba tầng ngoại một cách triệt để. Sau đó, có người nói muốn gặp cậu.

    “Thẩm tiên sinh, ông tìm tôi phải không?” Đây là lần thứ hai Lục Du nhìn thấy Thẩm Chính Nam, ở đây, tại bệnh viên ngoại ô của Tân An.

    Thẩm Chính Nam nhìn kỹ Lục Du, trên mặt như cười như không: “Lục tiên sinh, lại gặp nhau rồi.”

    Đây là bệnh viện do Thẩm gia đầu tư, lần thứ hai gặp Thẩm Chính Nam, Lục Du không còn cảm thấy ngoài ý muốn nữa. Từ lần đầu tiên gặp mặt, Lục Du đã có trực giác người này không đơn giản. Mà cũng phải thôi, là người nắm quyền Thẩm gia, làm sao có thể là ngốc bạch ngọt được.

    Đương nhiên, Thẩm Kỳ Niên thì không tính. Thẩm Kỳ Niên đứng ở một bên sờ sờ mũi, luôn cảm thấy có người nói xấu mình là sao ta?

    “Lục tiên sinh có thể gặp ta thật sự khiến ta cảm thấy ngoài ý muốn!”

    Lục Du cười không nói, đối diện thẳng với ánh mắt của Thẩm Chính Nam.

    “Quyết định hợp tác với chúng ta rồi sao?”

    Lục Du nhún vai: “Còn phải xem Thẩm gia có thành ý hay không.”

    Thẩm Chính Nam yên lặng nhìn Lục Du cười. Trên mặt ông ta không có lưu lại nhiều dấu vết thời gian, nhưng lại có vẻ phong sương từng trải.

    “Không biết Lục tiên sinh muốn điều kiện gì?”

    “Thứ nhất, trước khi tôi trở về phải cam đoan bạn của tôi vẫn an toàn. Thứ hai,” Lục Du theo bản năng nhìn qua Thẩm Kỳ Niên sau đó mới quay đầu nhìn thẳng vào mắt Thẩm Chính Nam, “Tôi muốn thi thể của Thẩm Kỳ Niên.”

    Thẩm Chính Nam vốn mang nụ cười lịch sự trên mặt, nghe vậy liền nhướng mày, kéo kéo khoé miệng: “Cái thứ nhất ta sẽ tận lực, nhưng bạn của cậu có thể sống hay không phải nhìn bản lĩnh của Lục tiên sinh rồi. Còn về điều kiện thứ hai…”

    “Ừ?”

    Thẩm Chính Nam không chút che dấu nhìn thoáng qua phía sau Lục Du sau đó gật đầu: “Chỉ cần cậu tìm được những người đó, giải quyết chuyện này, điều kiện thứ hai ta cũng có thể đáp ứng.”

    “Bác cả bác có ý gì?” Thẩm Kỳ Niên lập tức tiến lên muốn nắm cổ áo Thẩm Chính Nam, “Có phải bác cái gì cũng biết không? Thi thể tôi ở đâu, tôi chết như thế nào…”

    Cảm xúc của Thẩm Kỳ Niên rõ ràng đã bị dao động. Hắn có rất nhiều chuyện không rõ, có rất nhiều vấn đề muốn hỏi. Thế nhưng hắn căn bản không gặp được Thẩm Chính Nam, cuối cùng chỉ xuyên qua người ông ta mà thôi. Thẩm Kỳ Niên cúi đầu nhìn thân thể của chính mình, vẫn chưa từ bỏ ý định. Hắn xoay người thử lại một lần nữa, vẫn như trước không đụng được đến Thẩm Chính Nam. Mà Thẩm Chính Nam vẫn luôn nói chuyện cùng với Lục Du, giống như hoàn toàn không có cảm giác gì cả.

    “Thời gian không còn sớm nữa, ta còn việc phải đi trước. Chuyện kế tiếp sẽ do trợ lý của ta an bài, Lục tiên sinh cứ tự nhiên.” Thẩm Chính Nam nói xong, chỉnh lại cổ tay áo liền rời đi.

    Thẩm Kỳ Niên muốn chạy theo lại bị Lục Du ngăn lại: “Anh bình tĩnh một chút.”

    Bình tĩnh, làm sao mà bình tĩnh được?

    Ông ta biết rõ mình xảy ra chuyện gì, nhưng vì sao lại không nói. Cảm xúc của Thẩm Kỳ Niên hoàn toàn viết hết lên mặt, bỗng nhiên Lục Du tiến đến ôm hắn: “Tin tưởng em, chúng ta sẽ tìm được chân tướng…”

    Buổi chiều hôm đó, Lục Du nhìn Cao Hán bị đẩy vào tủ đông lạnh. Một người ngoại quốc cao lớn nghe nói là chuyên gia nước ngoài đang bô bô nói tiếng Anh với Lục Du, phiên dịch viên đứng bên cạnh phiên dịch lại từng câu từng chữ cho Lục Du nghe: “… Mấy trứng sâu trong cơ thể hắn bắt đầu ấp… Hắn bây giờ là một vật chủ… Nếu để mặc kệ, trong điều kiện nhiệt độ bình thường thì trứng sâu rất nhanh sẽ nở ra… Trong tủ đông lạnh có thể trì hoãn lại tốc độ ấp trứng, tận lực kéo dài sinh mệnh của bệnh nhân…”

    Lục Du nhíu mày, dùng ngoại ngữ lưu loát của bản thân mà đi hỏi vị chuyên gia người nước ngoài kia: “Không thể mổ để lấy trứng sâu ra sao?”

    “Không, không thể.” Vị chuyên gia người nước ngoài kia lắc đầu, lấy một tấm phim ra cho Lục Du xem, “Mấy cái trứng sâu đó bám kín hết gan cùng với mạch máu của người bệnh, phân bố khắp nơi trong cơ thể, hầu như nơi nào cũng có trứng sâu. Tình huống kiểu này căn bản là không thể là phẫu thuật được, hơn nữa không loại trừ khả năng khi mổ ra, trứng sâu nhận được nhiệt độ bên ngoài kích thích khiến trứng nở ra, như vậy đối với bệnh nhân là một tai hoạ…”

    Lục Du nhìn vị chuyên gia người nước ngoài tóc vàng mắt xanh kia, nhịn không được hỏi thêm một câu: “Xin hỏi chuyên môn của ngài đây là nghiên cứu lâm sàng sao?”

    Người nọ lắc đầu: “Không, không phải, kỳ thật thì tôi là một nhà sinh vật học, đối với côn trùng thì tôi nghiên cứu nhiều hơn so với bác sĩ.”

    Lục Du không nói gì thêm, chỉ cách cửa thuỷ tinh nhìn Cao Hán trong tủ đông lạnh.

    Anh Cao, chờ tôi.

    Lục Du nắm chặt tay, dắt theo Thẩm Kỳ Niên ra khỏi bệnh viện.

    Vợ Cao Hán đã được Thẩm gia an bày xong xuôi, bây giờ chuyện đó Lục Du không cần phải quan tâm nữa. Trợ lý của Thẩm Chính Nam đưa cho Lục Du một phần tài liệu, trên đó một ít tư liệu của nhóm trộm mộ.

    Hôm nay máy bay đi từ Tân An về thành đông không có chuyến nào nữa. Lục Du đã đặt vé hạng thương gia vào sáng ngày mai, đêm nay chỉ có thể lại ở khách sạn một đêm nữa.

    Suốt trên đường đi Thẩm Kỳ Niên không nói một lời nào, nhìn có vẻ không yên lòng. Trước mặt tài xế, Lục Du cũng không tiện nói gì, tay phải Lục Du vỗ nhẹ trên đùi Thẩm Kỳ Niên mấy cái. Thẩm Kỳ Niên trừng mắt liếc cậu, Lục Du lại hoàn toàn bất vi sở động.

    Vẫn trở lại khách sạn hôm trước, cô nàng trực lễ tân buổi sáng nhận ra Lục Du, nhớ đến hành vi đổi giường vĩ đại của cậu liền mặt đỏ tưng bừng.

    Thẩm Kỳ Niên ở bên cạnh nhịn không được cười, đầy đầu Lục Du đều là ý nghĩ muốn đạp Thẩm Kỳ Niên một cước, cậu nói cảm ơn với lễ tân xong thì cầm thẻ lên lầu. Vừa vào cửa Lục Du liền đẩy Thẩm Kỳ Niên lên tường, chống tay lên bức tường phía sau hắn: “Nói coi, tại sao lại cáu kỉnh?”

    Thẩm Kỳ Niên nhìn Lục Du gần ngay trước mắt, đưa tay chọt chọt cánh tay Lục Du: “Đợi chút đã, em đang làm kabe-don với anh hả?”

    Kabe-don: từ tiếng Nhật kết hợp giữa ‘kabe’ nghĩa là tường và ‘don’ là âm thanh khi dộng vào tường, chỉ hành động ép một người vào tường, chống tay lên bức tường phía sau người đó, vây người ta trong lòng mình, hình ảnh minh hoạ đây =]]]

    Untitledpng

    Lục Du rút tay lại sau đó lại đập tay lại lần nữa: “Không được hả?”

    Một âm thanh vang lên, hai người đồng thời nhìn lại nhìn bức tường kia, một vết rạn hình mạng nhện lan dần ra bốn phía. Lục Du chần chờ rút tay về, trong lòng thầm mắng: đậu xanh rau má!

    Tường này so với giường thì chắc hơn, nhưng mà Lục Du cũng không dám làm nữa. Nhìn vết nứt trên tường, Lục Du nhịn không được thở dài: “Tiền bồi thường đều tính trên đầu anh hết.”

    “Được.” Thẩm Kỳ Niên gật đầu, nghĩ nghĩ lại bổ sung một câu: “Cũng không biết mấy cái tài khoản của anh còn có thể xài được không nhỉ.”

    Lục Du bước vào trong phòng, vừa đi vừa cởi nút áo, đôi mắt Thẩm Kỳ Niên trông mong nhìn theo.

    “Em có muốn làm kabe-don lần nữa không? Giường-don, hay yuka-don anh đều có thể chơi.” (yuka-don là đẩy xuống sàn nhà thôi a, định để sàn-don nhưng tại có chữ này thật nên mạn phép xài yuka-don, còn giường thì vẫn chưa tìm được nên để vậy ha, nào bản tôn học xong tiếng Nhật biết chữ giường sẽ sửa lại:v)

    Lục Du liếc Thẩm Kỳ Niên trắng cả mắt, cởi áo khoác ném lên ghế sopha: “Bộ anh nghĩ đang đóng phim thần tượng hả gì?”

    Thẩm Kỳ Niên nhìn cổ Lục Du, không nói lời nào.

    Lục Du lớn lên cao ráo, thân hình cân xứng. Chính là cái loại không phải con gà bệnh cũng không phải đặc biệt cường tráng. Cổ Lục Du đẹp, xương quai xanh cũng đẹp. Tầm mắt Thẩm Kỳ Niên từ cổ Lục Du trượt xuống, ánh mắt càng lúc càng tối sầm.

    “Làm gì đó!” Lục Du đưa tay đẩy Thẩm Kỳ Niên một cái, ngồi xuống ghế salon hỏi hắn: “Từ lúc rời khỏi bệnh viện là mặt mày bí xị luôn, nói coi, làm sao vậy?”

    Nói tới cái này Thẩm Kỳ Niên liền buồn bực: “Anh không muốn em tham gia vào chuyện này…”

    Mộ địa Thẩm gia là loại địa phương nào chứ, chính là cái loại có đi chưa chắc sẽ có về. Biết rõ là sẽ gặp nguy hiểm nhưng mà đám người kia còn đi, cái này nói lên cái gì, nói lên là bọn họ đều không muốn sống a.

    Trên thế giới này kẻ không biết xấu hổ rất nhiều, nhưng người không muốn sống thì thật sự rất ít. So với không biết xấu hổ, kẻ không muốn sống càng đáng sợ hơn.

    “Em biết anh đang nghĩ cái gì, nếu không phải bất đắc dĩ em cũng không muốn tham gia vào đâu.” Lục Du thở dài, nhếch miệng nói, “Thứ nhất, anh Cao đã đỡ dùm em một viên đạn, thứ hai cơ thể em cũng có vấn đề. Tuy là bây giờ chỉ có sức mạnh em lớn hơn, nhưng lỡ như sau này lại xảy ra vấn đề gì khác thì phải làm sao bây giờ? Còn thân thể của anh nữa, em đã hứa là sẽ giúp anh tìm lại thì nhất định phải tìm cho được.”

    Thẩm Kỳ Niên lắc đầu, cuối cùng nói: “Thật ra bây giờ anh không còn muốn tìm thân thể của mình nữa, anh chỉ muốn ở cùng một chỗ với em thôi, cho dù người khác không nhìn thấy anh cũng không có vấn đề gì.”

    “Anh ngu hả, bộ anh thật sự muốn chết không rõ ràng như vậy sao?” Lục Du xoa nhẹ đầu Thẩm Kỳ Niên cho đến lúc đầu tóc hắn rối bù tâm tình mới khá hơn một chút, “Yên tâm đi, người đàn ông của anh lợi hại lắm!”

    Cái gì gọi là người đàn ông của anh chứ!

    Thẩm Kỳ Niên nghe xong không phục, chồm tới hôn môi Lục Du một cái: “Đóng dấu một cái trước.”

    Thẩm Kỳ Niên chưa kịp lui về phía sau đã bị Lục Du kéo lại làm sâu sắc nụ hôn này, cuối cũng bỗng nhiên Lục Du lại bật cười.

    “Em cười cái gì?”

    Lục Du khoa tay múa chân nói: “Em đang nghĩ may mà không phải đang ở bên ngoài, nếu không người khác thấy em ôm không khí, vẻ mặt mang cái biểu tình không thể miêu tả kia, thật sự là thú vị.”

    “Khụ khụ…” Thẩm Kỳ Niên tự não bổ cái hình ảnh kia liền không nhịn được bật cười, cảm giác khó chịu trước đó đều bị thổi bay.

    Buổi tối, Lục Du nằm trên giường lại lăn qua lộn lại, tiếp tục không ngủ được. Đàn ông tuổi này đều là huyết khí phương cương, huống chi mà người mình thích còn đang ở ngay bên cạnh. Nếu nói không có cái suy nghĩ kia rõ ràng là nói xạo.

    Thẩm Kỳ Niên lơ lửng trên trần nhà nhìn Lục Du, mở miệng hỏi: “Ngủ không được hả?”

    “Ừ.”

    “Vậy sao.” Bỗng nhiên Thẩm Kỳ Niên từ trên trần nhà hạ xuống, “Không mấy tụi mình làm chút chuyện thú vị đi!”

    Chương 35: Tôi biết hắn

    Làm chút chuyện thú vị

    Thẩm Kỳ Niên đưa ra cái đề nghị này xong liền ngậm miệng, mặt mày chứa đầy ý cười, đôi mắt sáng quắc nhìn Lục Du.

    “Đừng có quậy, chuyện này có chút nhanh quá rồi.” Lục Du có chút run rẩy, cậu luôn cảm thấy tiến độ kiểu này có vẻ nhanh quá rồi. Nhưng nếu nói thật tâm thì thật ra cậu cũng không phải đặc biệt kháng cự chuyện này cho lắm.

    “Nhanh sao? Cũng được mà.” Thẩm Kỳ Niên lướt tới làm công tác tư tưởng cho Lục Du: “Một lần chắc cũng khoảng mười, hai mươi phút, bây giờ đêm còn dài, tụi mình có thể chơi tám lần, mười lần gì đó, chơi mệt rồi thì ngủ…”

    “Cái gì chứ?” Lục Du trừng lớn mắt nhìn Thẩm Kỳ Niên, vẻ không thể tin nổi hiện rõ trên mặt, “Một đêm mà tám lần mười lần, bị điên rồi hả?”

    Thẩm Kỳ Niên lắc đầu: “Mới tám lần mười lần mà nhiều sao? Anh thấy cũng ổn lắm mà, cũng không tốn thể lực gì cho lắm, sao nào, chơi hay không chơi?”

    Nếu thật làm tám, mười lần, người kiểu gì cũng bủn rủn. Lục Du không muốn chơi lớn tới vậy đâu, vì thế cậu ngập ngừng để nghị: “Không mấy thử trước một lần xem thế nào đã?”

    “Được.” Thẩm Kỳ Niên hưng phấn, trong nháy mắt đã từ trên giường bay tới cửa.

    “Anh đi ra đó làm chi?” Lục Du không hiểu.

    Thẩm Kỳ Niên kéo cửa mở ra, trên mặt mang tươi cười: “Hai người chúng ta chơi không được, gọi thêm người tới chơi cùng đi.”

    Lục Du đầu đầy dấu chấm hỏi, trong lòng ẩn ẩn cảm thấy hình như chuyện Thẩm Kỳ Niên nói với chuyện mình nghĩ không giống nhau.

    Thẩm Kỳ Niên mở rộng cửa ra, còn không quên quay đầu lại nói với Lục Du: “Đợi lát nữa em nhớ nói mình là nhà ảo thuật nha!”

    Người phát tờ rơi vẫn là người đàn ông hôm qua. Cửa vừa mở, gã theo bản năng nhìn vào trong, đúng lúc đối mắt với Lục Du.

    “Người anh em, muốn tìm em gái sao? Bây giờ phong phú lắm, học sinh, thành phần trí thức, thiếu phụ, thích cái gì anh cũng có thể gọi đến cho chú.”

    “Không cần.” Tới giờ Lục Du mới hiểu ý tứ của Thẩm Kỳ Niên, sắc mặt khó tránh khỏi có chút khó coi. Cậu nhìn người đàn ông trung niên đang đứng trước cửa, hắng giọng hỏi: “Gọi anh được không?”

    Người đàn ông sửng sốt một chút nhưng rất nhanh đã trở lại bình thường. Làm việc này đã lâu, loại người nào cũng đều gặp qua cả rồi.

    Nhiều kẻ bên ngoài thì nghiêm trang chững chạc nhưng thực ra bên trong lại là một người kỳ quái.

    Tên nhóc trong phòng cũng rất bảnh, đã là người thì đều có nhu cầu thôi, rất bình thường.

    “Anh em, chú muốn tìm đàn ông kiểu nào anh đây cũng có, anh gọi cho chú, cam đoan hai mươi phút là tới đây luôn.”

    Lục Du lắc đầu: “Không cần phiền vậy đâu, anh là được rồi. Bao nhiêu tiền, một ngàn đủ không?”

    Người đàn ông gãi gãi mũi, rối rắm một hồi, cuối cùng bước vào đóng cửa lại. “Anh em, nói trước đó, anh chỉ làm 1 thôi.”

    Lục Du xua tay: “Ấy đừng hiểu lầm, tôi gọi anh vào chỉ để cùng chơi đấu địa chủ thôi.”

    “Đấu địa chủ?” Người đàn ông rõ ràng phản ứng không kịp, “Hai người chúng ta hả?”

    Thẩm Kỳ Niên vẻ mặt đầy mong chờ đứng bên cạnh, Lục Du tự bổ não hình ảnh mấy lá bài lơ lơ lửng lửng trong không trung, lắc đầu. Còn chưa có bắt đầu là đã doạ chết người rồi. Lục Du suy nghĩ một chút rồi nói với người đàn ông kia: “Gọi thêm một người đi, nhưng mà tôi chỉ cho hai người một ngàn thôi, 2 tiếng, chỉ chơi bài thôi được không?”

    Người đàn ông suy nghĩ trong chốc lát rồi gật đầu: “Được, 2 tiếng thì 2 tiếng.”

    Người đàn ông lấy điện thoại ra gọi cho một tên đàn em đến, lúc hai người chụm đầu lại thì thầm to nhỏ, Thẩm Kỳ Niên cũng dán lên người Lục Du: “Hắn nói cho tên kia một trăm á. Em nói coi anh nên nhập ai đây?”

    Lục Du hạ giọng nói nhỏ: “Chọn đại đi.”

    Người đàn ông cùng đàn em bàn bạc xong liền đi tới cười cười nói: “Chơi không thì không có gì thú vị hết.”

    Lục Du liền hỏi: “Vậy chứ làm sao?”

    Người đàn ông cùng tên đàn em liếc nhìn nhau cười, sau đó nhìn Lục Du, kẻ xướng người hoạ dụ dỗ cậu: “Nếu không anh đề nghị vầy đi, chúng ta chơi cược tiền. Không cần cược lớn quá, một ván ba mươi đồng thôi, chú thấy thế nào?”

    Lục Du không chút do dự, gật đầu: “Được.”

    Người đàn ông cùng tên đàn em lại liếc nhau một cái, trên mặt mang ý cười sâu xa.

    Bài do tên đàn em mang đến, thủ đoạn không nhiều cũng ít. Thẩm Kỳ Niên đứng bên cạnh nhìn gã xáo bài, càng xem càng thấy vi diệu. Hắn bối rối một lúc, cuối cùng chỉ chỉ tên đàn em đang xáo bài sau đó làm một cái thủ thế, tiếp đó liền bay qua chỗ người đàn ông.

    Nếu là người dương khí sung túc, ma quỷ muốn đến gần cũng rất khó khăn. Thế nhưng những người làm loại công việc đặc biệt này, áp lực mang trên người cũng lớn, lời nói và hành động càng là không có tí gì chính khí, bởi vậy Thẩm Kỳ Niên rất dễ dàng lại gần người đàn ông đó.

    Ván đầu tiên, Lục Du bốc bài không ra sao cả đương nhiên là thua. Lục Du móc trong túi ra một trăm vỗ xuống bàn, nói là để đó trước.

    Người đàn ông cùng với tên đàn em khoé miệng không nhịn được kéo lên cao, trong lòng tính toán tốt lắm rồi. Thế nhưng mà hai ván tiếp theo, người đàn ông cùng tên đàn em đều thua thiệt thảm.

    Mỗi lần người đàn ông muốn nghỉ chơi thì Lục Du với Thẩm Kỳ Niên đều thả cho gã thắng một ván.

    Con người ai cũng có một con ma cờ bạc trong người.

    Lúc thắng thì không muốn thu tay lại, chờ tới lúc thua thì lại càng không muốn chấp nhận thu tay.

    Người đàn ông nghiến răng nghiến lợi chơi đến thua không còn manh giáp. Đợi tới lúc tàn cuộc, ngoài một ngàn Lục Du đưa ra trước đó, gã cùng tên đàn em còn thiếu Lục Du một người bảy trăm, một người năm trăm.

    Bận việc cả đêm, tiền không kiếm được còn bỏ ra không ít. Mặt người đàn ông đen thui, giống như giây tiếp theo sẽ bùng nổ.

    “Không chơi nữa, mệt rồi.” Lục Du ngáp một cái, khoát tay.

    “Không được, chơi thêm mấy ván nữa.” Người đàn ông không cam lòng, muốn lấy lại những gì đã mất.

    “Không chơi nữa đâu, tiền này tôi không cần, anh cầm lấy về đi.” Lục Du đem tiền người đàn ông thua đẩy trở lại cho gã, “Coi như chúng ta kết giao bạn bè đi, được không?”

    Tiền ra khỏi túi rồi mà còn có thể trở về, người đàn ông kinh ngạc nhìn Lục Du. Gã cất tiền lại, đưa tay vỗ vỗ vai Lục Du “Được đó, người bạn là chú đây anh nhất định phải kết. Trên danh thiếp có số điện thoại của anh, lúc nào cần cứ liên hệ anh.”

    Lục Du cười cười, tiễn người đàn ông cùng tên đàn em của gã. Vừa ra khỏi cửa, người đàn ông liền đạp tên đàn em một cước: “Mày bị cái chó gì vậy…”

    Lục Du đóng cửa lại, đối với chuyện giữa hai người bọn họ một chút hứng thú cũng không có. Vừa vào phòng đã thấy Thẩm Kỳ Niên đang ngồi xáo bài, nhìn qua có vẻ rất vui vẻ.

    “Thế nào, rất thú vị đúng không.”

    Thẩm Kỳ Niên nói làm chút chuyện thú vị, đúng là chuyện này rất thú vị đó!

    Lục Du khoé miệng giần giật, cười cười cho có lệ. Cậu ngã xuống giường, nhắm mắt lại liền ngủ.

    Hôm sau, trả phòng xong, Lục Du với Thẩm Kỳ Niên lập tức ra thẳng sân bay. Vẫn là chuyến bay đó, vẫn gặp cô bé cùng với mẹ của nhóc. Chỉ khác trước kia là lần này bên cạnh họ đã nhiều ra thêm một người.

    Một nhà đoàn tụ, tâm nguyện đã hoàn thành. Ràng buộc đã mất đi, lý do để ở lại nhân gian cũng không còn nữa.

    Cô bé chờ thấy Lục Du mới chịu đi chính là vì muốn nói với cậu một câu tạm biệt.

    Đơn giản nói cáo biệt sau đó ba người biến mất.

    Lục Du theo bản năng nhìn Thẩm Kỳ Niên, không nhịn được bắt đầu tưởng tượng. Nếu một ngày nào đó, Thẩm Kỳ Niên hoàn thành tâm nguyện của bản thân rồi, có phải cũng sẽ giống như gia đình bọn họ, biến mất không.

    Thẩm Kỳ Niên giống như là hiểu được tâm tư của Lục Du, bỗng nhiên tiến tới nắm lấy tay cậu. Thẩm Kỳ Niên nắm rất dùng sức, tay hắn rất lạnh, thế nhưng giống như có một luồng ấm áp chạy từ lòng bàn tay truyền đến tim khiến Lục Du cảm thấy ấm áp.

    “Anh sẽ không rời bỏ em, anh sẽ luôn chờ em.”

    “Chờ em bảy tám mươi tuổi, chờ em qua đời luôn?” Lục Du chọt Thẩm Kỳ Niên một câu.

    Thẩm Kỳ Niên lắc đầu: “Không phải vậy, chỉ là anh muốn luôn ở bên cạnh em. Không cần biết là Lục Du hai mươi tuổi hay Lục Du bảy mươi tuổi, chỉ cần là em, anh đều thích.”

    Lục Du liếc Thẩm Kỳ Niên trắng cả mắt: “Không ngờ khẩu vị anh nặng vậy luôn. Được rồi, em muốn ngủ bù.”

    Thẩm Kỳ Niên dở khóc dở cười nhìn Lục Du, hắn khó khăn lắm mới dám mở miệng thổ lộ chân thành như vậy mà Lục Du vẫn bất vi sở động.

    Được rồi được rồi, cứ chờ mà coi, thời gian sẽ chứng minh tất cả.

    Lục Du nhắm mắt lại, mơ mơ màng màng nhưng không thực sự ngủ, đầu óc cũng không được nghỉ ngơi. Đầu óc cậu một lúc thì nghĩ đến Cao Hán, lúc khác lại nghĩ đến Thẩm Kỳ Niên. Lúc thì nhớ đến chuyện trong cổ mộ, lúc lại nghĩ đến chuyện cậu sẽ già đi còn Thẩm Kỳ Niên lại không.

    Vừa nghĩ tới chuyện lúc bản thân già cả rồi, bên người lại có một tiểu soái ca ở bên cạnh ân cần…

    A, sao tự nhiên lại có cảm giác như có con trai lúc tuổi già vậy cà?

    Lục Du xuống máy bay, vừa ra cổng là thấy ngay lão Trương với Tiểu Tả đến đón cậu. Bởi vì sức lực của Lục Du quá mạnh mẽ, Tiểu Tả cố ý tìm người đến gia cố toàn bộ chiếc xe lại.

    Vừa thấy Lục Du muốn lên xe, Tiểu Tả lập tức giành trước một bước, chạy lên mở cửa xe sau đó mời Lục Du lên ngồi.

    Lúc xe bắt đầu chạy về, lão Trương ngó kính chiếu hậu nhìn Lục Du: “Tình huống lão Cao sao rồi?”

    Lục Du lắc đầu: “Không tốt lắm.”

    “Vậy làm sao bây giờ?”

    Lục Du lấy tư liệu từ trong ba lô ra, mở túi văn kiện, nhún vai: “Chỉ có thể mạo hiểm thôi.”

    Từ những tư liệu mà Thẩm gia cung cấp, vào ngày đó, những người vào mộ gồm cả mấy người Lục Du nữa, tất cả là ba mươi hai người.

    Đến cuối cùng có thể trốn ra, ngoại trừ Lục Du, Giang Phàm, Cao Hán thì chỉ có hai người khác.

    Nói cách khác, có hai người tránh thoát được đàn bướm cùng với các cơ quan mà còn sống sót thoát ra ngoài.

    Người thoát được là ai, tư liệu theo dõi cũng không có nói đến.

    Tình hình trong mộ lúc đó chỉ có mấy người Lục Du biết rõ.

    Giang Phàm đã bị Thẩm gia khống chế, cũng không một ai biết được hiện tại gã đang ở nơi nào.

    Về phần Cao Hán đang nằm trong tủ đông, có thể sống hay không chỉ có thể xem vận khí của hắn.

    Lục Du là một trong năm người còn sống sót, ngoại trừ tạm thời khí lực biến lớn ra cũng không có vấn đề gì khác cả.

    Không thể không nói, đây cũng là một loại vận khí.

    Thẩm gia không biết tin tức cụ thể của bọn trộm mộ, nhưng mà Lục Du đã gặp qua những người đó, ít nhiều cũng còn có chút ấn tượng. Lục Du cố nhớ lại những điểm đặc thù của tên mặt thẹo, Thẩm Kỳ Niên ở bên cạnh bổ sung này nọ. Tiểu Tả dùng phần mềm máy tính phác hoạ lại, chẳng mấy chốc đã vẽ lại bộ dáng của tên mặt thẹo.

    “Ể?” Lão Trương bưng cà phê ngang qua bỗng dừng lại, bước tới nhìn chằm chằm khuôn mặt nhìn nghiêng của tên mặt thẹo, cuối cùng nói một câu: “Đây không phải là anh Đao sao?”

    Tầm mắt mọi người đều tập trung hết lên người lão Trương: “Anh biết gã?”

    Nhận được sự chú ý, lão Trương bất giác đứng thẳng ưỡn ngực, sau đó mở miệng giải thích: “Anh biết gã nhưng gã hông có biết anh…”

    Lão Trương mê cờ bạc, lúc trước cũng từng đi mượn nợ. Nếu không phải tại cờ bạc nợ ngập đầu cũng đã không bí quá hoá liều mà lôi kéo Lục Du làm mấy vụ làm ăn kiểu này rồi.

    Vị anh Đao này chính là đại ca của một sòng bạc, phụ trách đưa sòng bạc vào hoạt động và bảo an của sòng bạc.

    Vị anh Đao này nổi tiếng độc ác, dân cờ bạc không ai không sợ gã.

    Lão Trương chỉ là môt tên dân cờ bạc nhỏ nhoi, bình thường không có cơ hội tiếp xúc với anh Đao, thế nhưng cũng đã từng từ xa xa nhìn thấy qua.

    Chương 36: Sòng bạc tân tú

    Tuy rằng còn chưa biết nhiều thông tin về tên mặt thẹo, thế nhưng ít ra cũng biết được đi đâu thì có thể tìm thấy gã.

    Lục Du suy nghĩ kỹ càng liền quyết định đi sòng bạc một chuyến.

    Người ta nói không vào hang cọp sao bắt được cọp con.

    Đề nghị của Lục Du có chút mạo hiểm, nhưng cẩn thận nghĩ lại thì bây giờ cũng chỉ có cách này mà thôi.

    Nguyên tắc của mấy người Lục Du chính là mạo hiểm nhưng không liều lĩnh. Nếu đã quyết định đi thì tất nhiên phải chuẩn bị cho chu toàn. Lão Trương phụ trách thiết bị, Tiểu Tả phụ trách thông tin. Còn về phần Lục Du thì cậu phụ trách về phòng bổ sung giấc ngủ.

    Cửa phòng ngủ vừa đóng lại, Thẩm Kỳ Niên lập tức ôm chặt lấy Lục Du: “Hay là đừng đi…”

    Lục Du không có đẩy hắn ra, đưa tay vỗ vỗ bả vai Thẩm Kỳ Niên: “Làm sao vậy?”

    “Anh sợ sẽ có nguy hiểm.” Lục Du dù có lợi hại thế nào cũng chỉ là một con người. Lúc trước trong cổ mộ cũng đã thấy rồi đó, cùng một đám không cần mạng chung đụng quả thật quá nguy hiểm.

    Từ lúc ba mẹ xảy ra chuyện đến giờ, chưa từng có người nào quan tâm mình như vậy. Sự quan tâm và lo lắng này giống như một loại bản năng vậy. Cho dù bạn là người vô địch thiên hạ, trong mắt người yêu thương bạn, bạn cũng chỉ là một người cần được yêu thương trân trọng mà thôi.

    Lục Du bỗng cảm thấy mũi ê ẩm, cậu dùng lực ôm lấy Thẩm Kỳ Niên, hít sâu một hơi, điều chỉnh cảm xúc xong mới nói: “Không sao đâu, chúng ta đều sẽ tốt thôi.”

    Mấy ngày nay thu thập hành lý, lão Trương với Tiểu Tả đều phát hiện, gần đây Lục Du hình như có điểm là lạ.

    Bình thường, dù Lục Du tập thể hình hay đọc sách, phần lớn thời gian, trên mặt đều không có biểu tình gì. Nhưng bây giờ không biết tại sao mà biểu tình nhiều lên, khí chất cả người đều thay đổi.

    Như lời Tiểu Tả nói thì hiện giờ cả người Lục Du đều đang phát ra ánh sáng của một người mẹ hiền.

    Bị so sánh với mẹ già, Lục Du gõ đầu Tiểu Tả một cái, ngoài miệng thì nói “Đừng có nói bậy”, thế nhưng trên mặt vẫn mang theo tươi cười như cũ.

    Tiểu Tả cảm thấy hình ảnh này càng nhìn càng thấy quái dị. Lão Trương kéo Tiểu Tả lại, thần thần bí bí nói ra suy đoán của mình…

    Có lẽ Lục Du đang hẹn hò.

    “Hả?” Tiểu Tả không tin lắm, “Đâu thấy ảnh gần gũi với ai đâu.”

    Lão Trương vẫn là vẻ mặt sâu không lường được: “Chú không thấy đâu có nghĩa là không có đâu.”

    Tiểu Tả ngạc nhiên hỏi lại: “Anh Trương, ý anh là sao?”

    Lão Trương hạ thấp giọng phỏng đoán: “Anh đoán lão Lục đang yêu đương qua mạng đó.”

    “Yêu qua mạng có vẻ không có khả năng lắm…” Lục Du nhìn sao cũng không giống người sẽ yêu qua mạng nha.

    “Cái này cậu không biết đâu. Đường tình duyên trên internet quanh co quanh co quanh co, yêu đương trên mạng giờ bình thường lắm.” lão Trương bỗng nhiên lên giọng, bắt đầu mở một khoá giáo dục tình cảm trong thời buổi công nghiệp hoá hiện đại hoá cho Tiểu Tả, “Tuy là người ta nói trên mạng có rất nhiều kẻ lừa đảo, nhưng trong nhân gian thật sự có chân ái nha. Cậu nghĩ coi, thời buổi công nghệ thông tin phát triển như vậy, từ lúc quen biết cho tới lúc gặp mặt có tốn bao nhiêu thời gian đâu…”

    Lúc này, vị bạn gái của Lục Du trong truyền thuyết là Thẩm Kỳ Niên đang ở một bên hứng thú nghe, càng nghe càng thấy mắc cười. Cười cười một hồi lại có chút khổ sở, mấy người nhìn đi, mặc dù là đang hẹn hò, nhưng trừ bản thân và Lục Du ra thì không một ai biết chuyện của họ.

    Tối hôm đó, Thẩm Kỳ Niên bay ra đứng ở ban công ngẩn người.

    Lục Du đi tới, lấy tay chọt mông Thẩm Kỳ Niên sau đó đùa giỡn: “Thẩm Kỳ Niên, anh là bong bóng bay sao?”

    Thẩm Kỳ Niên quay đầu lại: “Hả?”

    “Mỗi ngày đều bay, chẳng lẽ không giống mấy quả bóng bay được thổi phồng sao?”

    Thẩm Kỳ Niên bị thổi phồng đáp xuống đất nói: “A, vậy chúc mừng em có một anh bạn trai bị thổi phồng.”

    Lục Du liếc hắn một cái, không nói gì nữa.

    Vị trí của sòng bạc nằm trên một hòn đảo ở nước ngoài, đó là nơi giao nhau giữa ba quốc gia. Bởi vì vị trí địa lý tương đối đặc biệt nên việc quản lý cũng không quá khắc khe. Buôn lậu hoặc giao dịch đen ở nơi này đều rất bình thường.

    Vừa nghĩ tới việc ngày mai phải đi đến đó, Thẩm Kỳ Niên lại cảm thấy không yên tâm được.

    “Yên tâm đi,” Lục Du nắm lấy bả vai của Thẩm Kỳ Niên, an ủi nói: “Em chắc chắn sẽ không đem an toàn và tính mạng của mình ra để mạo hiểm đâu.”

    “Thế nhưng lỡ như em vào sòng bạc bị gã mặt thẹo nhận ra thì phải làm sao đây?” Địch ở trong tối, ta ở ngoài sáng, càng nghĩ càng cảm thấy lo.

    “Anh quên lần đầu tiên anh thấy em thì em có bộ dạng gì sao?” Lục Du cười tự giễu, “Thỏ khôn có ba hang. Những người làm mấy việc như tụi em, nếu không chuẩn bị nhiều khuôn mặt thì đã sớm bị người ta nhận ra rồi đúng không?” (thỏ khôn có ba hang: người thông minh làm việc luôn chừa đường lui cho mình)

    Chờ tới lúc đến đảo rồi, Thẩm Kỳ Niên mới hiểu Lục Du nói chuẩn bị nhiều khuôn mặt rốt cuộc là có ý gì.

    Sòng bạc Tân Tú là sòng bạc lớn nhất toàn cầu, điều kiện để có thể đi vào có thể nói là vô cùng hà khắc. Vì phòng ngừa có người phá đám, sòng bạc thực hiện chế độ hội viên để quản lý. Nếu không phải hội viên thì phải trình chứng minh tài sản của bản thân và phải có hội viên cũ đảm bảo mới được cho vào.

    Khách hàng trước khi vào sòng bạc đều phải trải qua tầng tầng lớp lớp kiểm tra an ninh, cuối cùng chắc chắn tuyệt đối an toàn mới được vào.

    Lão Trương mấy năm nay kiếm được không ít tiền cơ bản toàn bộ đều đổ vào cái sòng bạc này. Mỗi lần Lục Du đều nói lão nhưng cơ bản là vô ích, nghiện cờ bạc căn bản là không thể cai. Nhiều tiền như vậy đem ném vào sòng bạc đều đổ sông đổ bể hết, thu hoạch duy nhất chính là một cái thẻ hội viên.

    Lão Trương thay đồ vest, xoa tay trông rất là hưng phấn.

    Thẩm Kỳ Niên cúi đầu nhìn mặt đất, không nhịn được lại nhìn Lục Du, nhìn một lần là cười một lần.

    Lục Du đi phía trước ưỡn cao ngực, trông kích cỡ bộ ngực như thể bị độn silicon: “Còn cười nữa lão tử ném anh ra ngoài.”

    Thẩm Kỳ Niên nhẹ nhàng hắng giọng, cố gắng nín cười.

    Lục Du đi trước sải bước đôi chân thon dài, cái mông vểnh lên, mái tóc dài màu rượu cuộn sóng buông thả sau lưng, đôi môi hồng sắc thoạt nhìn vô cùng gợi cảm mê người.

    Bản thân Lục Du lớn lên cũng không gái tính, nhưng sau khi hoá trang xong thì vẫn có khí tràng yêu nghiệt như vậy. Ai mà ngờ được rằng, một báu vật như vậy, một tiếng trước còn đang đứng trước gương cạo râu đâu.

    Thẩm Kỳ Niên nhìn bộ ngực Lục Du, sau đó tầm mặt lại không nhịn được liếc xuống dưới…

    Đồ chơi lớn vậy mà cũng giấu được, nhìn sao cũng đoán không ra đây là một người đàn ông.

    “Đừng có nhìn.” Lục Du trừng Thẩm Kỳ Niên một cái, sau đó điều chỉnh máy biến thanh, cầm cái túi lên vừa kéo tay lão Trương vừa nói với Tiểu Tả, “Tôi với lão Trương và Thẩm Kỳ Niên vào trong, cậu chú ý quan sát tình huống bốn phía. Phát hiện mục tiêu thì lập tức báo cho tôi biết.”

    Tiểu Tả nhìn bộ ngực vĩ đại của Lục Du, hai má có chút nóng lên: “Dạ anh Lục.”

    Lục Du mặc một cái váy ngắn, lộ ra cặp đùi thon dài trắng trẻo. Tuy là một người đàn ông khôi ngô tuấn tú, thế nhưng đường cong cũng không đùa được đâu. Bởi vậy, khi lão Trương cùng với Lục Du đi vào liền hấp dẫn không ít ánh mắt.

    Nếu cho Lục Du chọn, khẳng định cậu không muốn giả gái. Thế nhưng nếu vác nguyên cái mặt đàn ông của mình vào, lỡ như chưa tìm được mặt thẹo đã bị phát hiện, vậy thì thảm rồi.

    Thẩm Kỳ Niên bay bên cạnh thấy được tầm mắt của rất nhiều người liền bay lên phía trước che Lục Du lại.

    Lục Du lắc lư vòng eo, mặt mày phơi phới, mặt không đổi sắc mà mấp máy môi: “Anh làm cái gì đó?”

    “Một đám háo sắc đang nhìn chằm chằm em không có ý tốt, anh muốn che cho em.”

    Lục Du cạn lời: “Người ta cũng không nhìn thấy anh, anh có chạy lên cũng che đâu có được.”

    Nói cũng đúng ha.

    Thẩm Kỳ Niên đầu tiên là sửng sốt, sau đó liền bám riết không tha: “Anh không cần biết, em là của anh, anh không cho bọn họ nhìn.”

    Quỷ ấu trĩ.

    Lục Du không nói gì nữa, chỉ hất tóc phóng điện với mấy người đàn ông bên cạnh.

    Thẩm Kỳ Niên càng tức khí, trêu hoa ghẹo nguyệt, câu tam đáp tứ, thật tức giận!

    Lão Trương dẫn theo Lục Du đến một bàn, mọi người đang nói đặt đại đặt tiểu, đặt xong thì bỏ tay ra.

    “Cục cưng, cưng muốn đặt cái gì nè?” Lão Trương làm vẻ mặt “cưng chiều” nhìn Lục Du, vừa thấy Lục Du giả cái bộ dạng xinh đẹp đó xém chút nữa cười phun.

    Lục Du đạp một cước lên chân lão Trương, nhắc lão chú ý, đừng để lòi đuôi. Lục Du hất tóc, đôi môi đỏ mọng hơi dày thoạt nhìn rất gợi cảm: “Em hổng biết chơi cái này đâu. Nhưng mà em thích nhất là mấy thứ lớn nha, anh Trương, em muốn toàn bộ đặt đại có được không?” (vốn muốn đổi thành đặt chẵn đặt lẻ nhưng ở câu Lục Du nói lại chơi chữ đại, chỉ là bự nên hoy để đại với tiểu luôn ha)

    “Đương nhiên là được, cục cưng nói cái gì thì chính là cái đó nha.”

    Nhiều chip như vậy đều đặt hết, đây là điên rồi sao.

    Những người khách khác đều nhìn lão Trương với ánh mắt ‘kẻ coi tiền như rác’. Vốn dĩ thắng thua cũng không dễ đoán, đã vậy mà còn đem một trăm vạn đổ ra đặt đại hết.

    Lỡ như mà không phải ra đại thì tiêu. (chém, không hiểu nói gì luôn, nguyên văn 就算原本是大也不是了,QT: Liền tính vốn là đại cũng không phải.)

    Nghĩ vậy, mọi người ở đó đều có những lựa chọn khác nhau.

    Mỹ nhân nhìn thì cảnh đẹp ý vui đó, nhưng chung quy cũng chỉ là đồ chơi thôi. Nếu mà thua, kia không phải thua tiền là thua mạng đó.

    Lúc này, Lục Du nháy nhẹ mắt trái với Thẩm Kỳ Niên, Thẩm Kỳ Niên lập tức bay đến phía sau nhà cái, dùng sức nhập vào.

    Vốn là vị nhà cái kia muốn ra tiểu. Sòng bạc có quy củ của sòng bạc, không thể nào để chính mình lỗ được.

    Tầm mắt của mọi người xung quanh hoặc là dừng lại trên người nhà cái, hoặc là dừng lại trên bộ ngực của Lục Du. Lục Du tỏ vẻ hoàn toàn không phát hiện, vẫn đang yểu điệu làm nũng với lão Trương.

    “Sáu sáu sáu, đại!”

    Chờ tới lúc nhìn đến số trên xúc xắc, mọi người xung quanh đều choáng váng.

    Đệt mẹ, không thể nào, làm sao có thể ra đại được chứ?

    “Ai da!” Lục Du cao giọng, nhẹ nhàng vỗ tay làm cho chiếc nhẫn kim cương trên tay loé sáng muốn đui con mắt, “Cục cưng ơi, em giúp anh kiếm tiền rồi nè!”

    Lão Trương sợ run người, nhưng nhìn thấy thắng tiền vẫn là siêu cấp vui vẻ.

    Đậu má, bỏ ra một trăm vạn, thu về tám trăm vạn, đây không phải là một đêm thì phất lên rồi sao.

    Vốn tưởng rằng hai người này thấy tốt rồi sẽ thu tay, ai mà ngờ họ vậy mà còn muốn tiếp tục.

    “Cục cưng ơi, lần này em vẫn muốn đặt đại, làm sao giờ?”

    Lục Du cắn cắn môi nhìn lão Trương, lão Trương thiếu chút nữa là chịu không nổi: “Rồi rồi rồi, cưng muốn đặt cái gì thì đặt cái đó nha.”

    “Cục cưng của em thiệt là hào phóng.” Lục Du vỗ vỗ tay, cười với lão Trương một cái sau đó quay đầu đem toàn bộ chíp đổ lên chỗ cược đại: “Đặt hết.”

    Đậu má!

    Ả này toàn bộ dinh dưỡng đều để nuôi ngực hết rồi sao?

    Không biết thấy tốt thì cần phải thu tay sao?

    Không thấy nhà cái nhìn ả bộ dáng sắp phát hoả tới nơi rồi sao?

    Thẩm Kỳ Niên tức giận nhìn Lục Du đang dán lên người lão Trương, lầm bầm, ở trước mặt bạn trai lại dám cùng người khác làm trò mờ ám, đáng giận!

    Lục Du cắn cắn môi, nháy mắt mấy cái với Thẩm Kỳ Niên…

    Anh em, lần này vẫn phải trông cậy vào anh rồi.

    Thuộc truyện: Những ngày lão công minh hôn bắt tôi đào mộ