Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường – Chương 56-62

    Thuộc truyện: Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường

    Chương 56: Thẳng thắn thành thật với nhau

    Mới thi xong, tế bào não vốn đã không đủ dùng. Nghĩ tới chuyện sẽ lăn giường với Thích Phong vào ngày mai, Lăng Khả liền cảm thấy hơi đau đầu.

    Không phải cậu không chờ mong, mà chính là vô cùng coi trọng nên mới luống cuống tay chân, lo được lo mất.

    Hơn nữa, những thứ cần phải chuẩn bị rất nhiều, Lăng Khả hết băn khoăn cái này lại lo lắng cái kia. Cậu sợ đến lúc đó thân thể phản ứng quá mạnh, không giống một “trai thẳng vừa có tình cảm với người cùng giới”.

    Vì để đại não không bị nửa người dưới điều khiển, đêm hôm đó, sau khi về ký túc xá, Lăng Khả liền vào phòng tắm, tranh thủ giải quyết “hàng tồn kho”. Có vậy thì ngày mai trông cậu mới có vẻ “thanh tâm quả dục” một chút.

    Lăng Khả tắm rửa xong không bao lâu, Thích Phong cũng chui vào phòng tắm. Hắn lề mề ở bên trong nửa ngày mới đi ra. Cứ như thể đêm nay hai người bọn họ sẽ lập tức ra trận vậy.

    Giữa trưa ngày kế, bốn người ở phòng ký túc xá số 412 tụ tập ăn cơm cùng với nhau. Buổi chiều, Tạ Kỳ Bảo liền ngồi tàu cao tốc về quê. Còn Cao Tuấn Phi, sau khi tốt nghiệp, anh trai hắn vẫn luôn làm việc ở thành phố này, cho nên hắn cũng trực tiếp thu dọn đồ đạc, tìm đến chỗ anh của mình.

    Bốn người tạm biệt nhau xong, Lăng Khả liền thấy Thích Phong đưa mình đi về phía cửa Đông của trường Đại học. Cậu kỳ quái hỏi: “Không đi cửa Tây à?”

    Lúc trước, Cao Tuấn Phi từng nói, nhà nghỉ ở cửa Tây vừa sạch lại vừa rẻ, Lăng Khả vẫn nhớ rất kỹ, cho nên khi hỏi ra lời này, cậu liền cảm thấy hơi xấu hổ.

    Thích Phong sửng sốt, nhìn cậu bằng ánh mắt đầy thâm ý, đáp: “Tôi đặt phòng ở khách sạn Hilton rồi.”

    Lăng Khả: “…! ?”

    Thích Phong nói: “Dù gì cũng là lần đầu tiên, vẫn nên chọn nơi chọn chốn một chút.”

    Lăng Khả: “…”

    Phòng khách sạn được đăng ký bằng thẻ căn cước của Thích Phong. Lúc hắn đi tới quầy tiếp tân check in, Lăng Khả chột dạ mà vọt tới cửa thang máy để chờ sẵn. Sau đó, cả hai cùng nhau lên lầu. Thời điểm đứng trong thang máy, hai người có nhìn nhau một lần. Nhưng chẳng biết vì ngượng hay vì lý do gì, bọn họ lập tức chuyển rời tầm mắt.

    Cả quá trình, hai người đều tương đối lén lút. Bọn họ không nói với nhau một câu nào, tựa như đang đi yêu đương vụng trộm vậy.

    Vào phòng, theo một tiếng “cạch” phát ra khi cánh cửa đóng lại, Lăng Khả cũng nghe tiếng lòng mình “lộp bộp” từng hồi.

    Ngoại trừ căng thẳng ra thì cũng chỉ là căng thẳng…

    Chuyện cậu sắp làm, có thể là việc bất thường nhất trong mười chín năm cuộc đời cậu!

    Để tranh thủ thời gian lấy lại bình tĩnh, Lăng Khả định hỏi Thích Phong có muốn tắm rửa một chút hay không. Nhưng vừa mới xoay người, cậu đã bị người đối diện ôm vào trong lòng, trực tiếp ghì chặt gáy mà hôn tới.

    “Ưm…” Lăng Khả đẩy Thích Phong ra. Cậu thật không ngờ đối phương lại vội vàng đến thế: “Không tắm rửa trước à?”

    Thích Phong nhìn người trong lòng, mục đích nơi đáy mắt hiện lên rõ nét vô cùng: “Chẳng phải tối qua đã tắm ở ký túc xá rồi sao?”

    Lăng Khả: “…”

    Thích Phong nhân cơ hội mổ nhẹ mấy cái lên mặt cậu: “Cả tuần thi chẳng thấy bóng dáng cậu đâu, về ký túc xá thì lại có người… ngày nào tôi cũng muốn hôn cậu mà không có cơ hội…”

    Vừa hôn, hắn vừa ôm người nọ đi tới giường, giống như không thể chờ thêm một phút giây nào nữa.

    Lăng Khả theo không kịp tiết tấu của Thích Phong. Mãi đến khi bị đẩy xuống mặt giường, cậu mới bất chấp tất cả mà tiếp thu hiện trạng, vòng tay ôm lấy Thích Phong, bắt đầu đáp lại đối phương.

    Động tác của Thích Phong dần trở nên kịch liệt. Hắn vuốt ve vành tai và vùng gáy của Lăng Khả như thể lấy lòng, khi thì dịu dàng, lúc lại dùng sức mút lấy môi lưỡi cậu. Hắn khát khao như người đi trên sa mạc nhiều ngày — mà Lăng Khả chính là suối nguồn sinh mệnh.

    Hôn môi xong, Thích Phong lại dọc theo cằm và cổ đối phương để men dần xuống dưới.

    “Cậu…” Lăng Khả sợ nhột, không nhịn được mà bật cười. Cậu vươn tay đẩy Thích Phong ra, lại bị đối phương tóm lấy cổ tay kéo lên trên đầu. Động tác của hắn hết sức dịu dàng, thế nhưng sức lực lại đủ để người kia không thể nào phản kháng.

    Kế tiếp, Thích Phong liền đè cả người lên. Lăng Khả nhanh chóng cảm nhận được hắn đã cứng rồi… Ý thức được điểm này, nửa người dưới của cậu cũng rục rịch ngóc đầu dậy! Chẳng lẽ hai lần quay tay trong phòng tắm tối qua không hề có tác dụng?

    Bị người mình thích đã nhiều năm đè xuống giường rồi hôn môi cùng ve vuốt, thân thể Lăng Khả đã hoàn toàn phản bội lý trí của cậu…

    Hôn lên môi người kia một lần nữa, Thích Phong suồng sã cởi áo len của cậu ra, lần một tay vào phần eo và thắt lưng cậu.

    “A…” Lăng Khả hơi co người.

    Thích Phong lướt ngón tay thon dài dọc theo bên lườn Lăng Khả, chậm rãi vuốt ve. Tựa như đang âu yếm báu vật quý giá nhất trên đời, hắn cố gắng kìm nén khát khao, mơn trớn khi mạnh khi nhẹ.

    Thôi rồi… Lăng Khả bỗng có suy nghĩ muốn sa ngã triệt để…

    Hai người ôm hôn không bao lâu thì liền trở nên hưng phấn. Thích Phong ngồi thẳng dậy, nhìn người đang nằm xụi lơ ở trên giường. Hắn chầm chậm lướt tầm mắt xuống, cuối cùng, dừng lại ở vị trí đã tràn đầy khí thế của đối phương, bật ra một tiếng cười nhỏ như không thể nào nghe thấy.

    Âm thanh mang theo vài phần đắc ý này khiến Lăng Khả thoáng khôi phục lý trí. Cậu cũng chậm rãi ngồi dậy theo.

    Nhưng Thích Phong hoàn toàn không cho Lăng Khả thời gian phản ứng. Hắn lập tức vươn tay, bắt đầu cởi quần áo của mình.

    Cứ thế, ngay trước mặt Lăng Khả, Thích Phong cởi từng lớp áo trên người mình: áo khoác, áo len, áo cotton bó sát – để thân thể tươi trẻ với từng thớ cơ mềm dẻo dần dần lộ ra…

    Lăng Khả nhìn mà cảm thấy choáng váng vô cùng. Tuy đã sống với nhau gần nửa năm, bộ dáng Thích Phong để trần nửa thân trên không phải cậu chưa từng thấy. Song, đối phương cởi áo một cách quyến rũ như thế ở ngay trước mặt mình, cậu mới được chứng kiến lần đầu tiên.

    Thích Phong cởi áo xong, liền như khoe công mà cúi đầu hôn môi Lăng Khả.

    Hiển nhiên, Thích Phong rất có lòng tin đối với cơ thể của mình. Nhiều năm được săn đón khiến hắn đặc biệt tự tin. Bình thường, chỉ cần hắn chớp mắt một cái cũng có thể làm đám fan cuồng mặt đỏ tim đập, chứ nói chi là phơi bày xác thịt như bây giờ.

    Nhưng mức độ này, chỉ có Lăng Khả mới có tư cách nhìn thấy.

    Hắn coi mình như một món quà, tự động lột bỏ lớp giấy gói, trực tiếp đưa đến trước mặt Lăng Khả.

    Lăng Khả ngây ngốc để mặc cho đối phương hôn. Đứng trước sự quyến rũ của Thích Phong, cậu hoàn toàn bất lực…

    Hôn một chút, Thích Phong lại đứng dậy cởi quần.

    Lăng Khả nghiêng đầu sang một bên theo bản năng, không dám nhìn tiếp nữa. Nhưng dù vậy, cậu vẫn mất khống chế mà đảo mắt liếc nửa người dưới của Thích Phong… Thấy vị trí giữa hai chân người kia đã căng tràn sức sống, Lăng Khả cảm thấy trái tim đập dồn dập đến kinh hoàng. Trong phút chốc, cậu bỗng thấy xấu hổ vì những suy nghĩ thiếu trong sáng của mình.

    Thích Phong tự cởi quần áo xong, liền vươn tay định cởi giúp cho Lăng Khả.

    “Tôi… tôi tự cởi.” Lăng Khả chống người ngồi dậy.

    Mãi đến khi trên thân thể chỉ còn một cái quần lót, hai người mới nằm đè lên nhau một lần nữa. Thích Phong vẫn ở phía trên.

    Hắn nắm tay Lăng Khả, đặt nhẹ lên ngực của mình, khàn giọng nói hai tiếng: “Sờ tôi…”

    Khoang mũi Lăng Khả chợt nóng lên, thiếu chút nữa thì phun máu!

    … Tên… yêu nghiệt này!

    Không còn quần áo cản trở, sự âu yếm vuốt ve giữa hai người càng trắng trợn hơn, cảm giác cũng theo đó mà càng thêm mãnh liệt.

    Lăng Khả cảm thấy hơi mờ mịt. Dường như sau khi bước vào căn phòng này, cậu liền mất hết mọi ưu thế, từ đầu tới đuôi đều bị Thích Phong đưa lối dẫn đường…

    Tâm lý hiếu thắng thôi thúc cậu thử phản kháng, nhưng Thích Phong đè quá chặt, nên cậu chỉ có thể ôm lưng đối phương mà xoa tới xoa lui. Ngoại trừ việc thụ động tiếp nhận sự âu yếm từ người phía trên ra, cậu không làm được một động tác nào khác cả.

    “Từ… từ từ…” Lăng Khả không nhịn được nữa, chợt lên tiếng yêu cầu dừng lại.

    Thích Phong săn sóc mà giảm tốc độ vuốt ve cùng với hôn môi, mờ mịt ngẩng đầu lên nhìn cậu.

    Lăng Khả thở hổn hển, nheo mắt hỏi: “Cậu muốn ở trên?”

    Thích Phong dùng đôi mắt si ngốc vì nhuốm màu sắc dục mà nhìn Lăng Khả: “Ừ… Không được hả?”

    Giọng nói của hắn rất nhẹ, cũng rất dịu dàng, tựa như đang cầu khẩn: “Tôi sẽ làm tốt, để tôi thử xem, có được không?” Nói xong, hắn lại hôn lên mí mắt người kia. Bất kể động tác hay là giọng điệu đều êm dịu như một dòng nước nhẹ nhàng lách qua khe suối.

    Điều này khiến Lăng Khả vốn nghĩ mình đang bị vây trong tình huống xấu bỗng nảy sinh một loại cảm giác bản thân mới là người được đối phương hầu hạ. Cậu cứng họng, hoàn toàn không biết phải nói gì.

    “… Ừ.”

    Nghe được một tiếng này, Thích Phong khẽ cong môi, tấn công ngày càng mạnh mẽ.

    Lăng Khả bị hôn đến không thở nổi. Mỗi tấc da thịt được Thích Phong vuốt ve đều như bị châm lửa, nhanh chóng nóng bừng lên.

    Quá trình nới rộng quá mất thể diện, cậu không muốn nhớ lại. Có lẽ một giây trước đó, lý trí của cậu thật sự đã bị chó ăn mất rồi.

    Tuy Thích Phong rất dịu dàng, song Lăng Khả vẫn cảm thấy hơi khó chịu.

    Không phải Lăng Khả không có kiến thức về tình yêu đồng giới. Từ thời trung học, cậu đã lên mạng tìm hiểu rồi, nhưng vì tính hiếu thắng khá mạnh, nên cậu vẫn luôn nghĩ mình là công. Do đó, Lăng Khả hoàn toàn không chuẩn bị tâm lý cho việc nằm dưới.

    Lúc bị tiến vào, Lăng Khả dùng mười ngón tay bấu chặt lấy ga giường, đau đến mức muốn khóc lên.

    Sự thật đã chứng minh, ở trên giường tuyệt đối không thể nhân nhượng, dù là một chút. Tại thời điểm này, đàn ông đều là động vật hành động theo bản năng. Lùi một bước, kế đó chính là lùi liên tục, và kết quả cuối cùng sẽ là bị đánh đến tơi bời.

    Thích Phong cũng nhịn đến khó chịu. Sau khi vào được một nửa, hắn liền ôm lấy Lăng Khả, không dám nhúc nhích nữa. Hắn dùng một bàn tay vỗ về bên dưới của đối phương, tay còn lại thì vuốt nhẹ mắt môi cậu, ý đồ trấn an đôi chút…

    Lăng Khả bị đau cho nên tức giận. Cậu cắn một phát vào ngón tay của Thích Phong. Người kia hơi rụt tay về theo bản năng, xong lại chủ động đưa tay cho cậu cắn tiếp.

    Khóe mắt hơi cay, trong lòng chợt trở nên mềm mại, Lăng Khả liếm nhẹ ngón tay của Thích Phong, chủ động há miệng ngậm vào.

    Động tác này của Lăng Khả khiến Thích Phong thở phào nhẹ nhõm một hơi. Hắn vừa đau lòng vừa trân trọng mà hôn liên tiếp lên môi, lên cổ cậu.

    Như thể nghi thức khó hiểu nào đó đã được tiến hành, rốt cuộc hai người cũng hòa vào làm một. Không chỉ thân thể, mà cả linh hồn cũng hòa quyện vào nhau… Lăng Khả vốn gai góc, nhưng ngoài ý muốn lại bị sự dịu dàng của Thích Phong áp chế.

    “Có thể bắt đầu được không?” Thích Phong thỉnh cầu.

    “… Nói nhảm ít thôi.” Ngay khi cứng miệng nói hết câu kia, Lăng Khả liền bị động tác rút ra rồi thúc mạnh vào của Thích Phong làm cho “A” lên thành tiếng. Âm tiết này kéo dài, phần cuối còn bị đẩy lên cao, nghe như tiếng rên rỉ, vừa kìm nén lại vừa khó lòng nhẫn nhịn được.

    Cậu xấu hổ đến mức cả mặt lẫn cổ đều đỏ bừng lên. Thích Phong cười cười, sờ sờ mặt cậu, xong lại chậm rãi ra vào mấy cái. Động tác của hắn khoan thai thong thả, khi tấn công lại giống như đang mở rộng lãnh thổ của mình, chỉ muốn càng lúc càng khám phá sâu hơn.

    Lăng Khả bị người kia chọt đến không thốt nên lời, chỉ có thể bật ra vài tiếng rên rỉ trong vô thức.

    Đầu óc cậu bây giờ là một mớ hỗn độn. Khó chịu nhưng thoải mái, mất thể diện nhưng lại có một cảm giác sung sướng không thể diễn tả bằng lời.

    Thích Phong ra ra vào vào chừng mười phút, không thấy Lăng Khả nói năng gì. Hắn sợ đối phương bị đau, chậm rãi rút ra.

    “… Sao vậy?” Giọng nói của Lăng Khả đã không còn lạnh nhạt như ngày thường, trái lại mang theo một chút khàn khàn vì nhuốm màu sắc dục, nghe cực êm tai.

    Thích Phong lật người Lăng Khả lại, hôn lên khóe mắt và đầu mũi của cậu, quyến luyến cùng yêu thương vô hạn, nói: “Tôi muốn xem cậu thế nào…”

    “Tôi không sao…” Phía sau đã tê dại. Mặc dù lần đầu rất đau, Lăng Khả cũng chưa tìm thấy khoái cảm, song cậu thật sự mong chờ được đối phương lấp đầy.

    Cậu vô cùng xấu hổ mà mở rộng chân ra, chủ động mời gọi: “Đến đây đi…” Dứt lời, Lăng Khả cảm thấy da mặt đã hoàn toàn không cần mình nữa.

    Thích Phong cẩn thận đặt một cái gối bên dưới thắt lưng Lăng Khả, một lần nữa xâm nhập vào hang động nóng cháy kia, lần này là mặt đối mặt.

    Giờ thì hắn hoàn toàn có thể quan sát vẻ mặt của Lăng Khả. Chỉ thấy cái nhíu mày trong nháy mắt rồi lập tức thả lỏng ra của đối phương mang theo một loại phong tình khó lòng diễn tả… Băng sơn cái gì, lạnh lùng cái gì, thờ ơ hờ hững cái gì, vào giây phút này, tất cả đều không còn tồn tại.

    Lăng Khả hé môi, đầu mày cuối mắt đều chan chứa xuân tình, theo mỗi một động tác ra vào của Thích Phong mà rên lên khe khẽ, hấp dẫn không gì sánh được.

    Lần đầu tiên Thích Phong biết Lăng Khả cũng có thể đáng yêu và gợi cảm đến vậy… Tựa như đối phương đã hoàn toàn trút bỏ lớp áo giáp cứng rắn ở bên ngoài, để phương diện chân thật nhất của mình hiển lộ ra.

    Đây là người mà hắn yêu thương… Thích Phong chỉ muốn khóa chặt đối phương trong vòng tay, gắt gao đè cậu dưới thân thể mình, dùng đủ mọi cách để có thể nhìn thấy vẻ mặt chỉ hắn mới được trông thấy kia!

    “A…!” Theo một cú va chạm thật mạnh, Lăng Khả lớn tiếng kêu lên. Cậu định dùng mu bàn tay để bịt miệng mình, song lại bị Thích Phong thuận thế nắm lấy, đưa lên môi hôn mấy cái.

    Thích Phong muốn nhìn Lăng Khả bị mình làm đến mất đi lý trí, tựa như vừa rồi, không thể chịu nổi mà phải kêu lên. Hắn không cho phép cậu trốn tránh, cũng không để cậu có cơ hội che giấu… Nếu đối phương có thể mất khống chế thêm một chút nữa… Nghĩ vậy, hắn liền nâng chân cậu lên, bắt đầu gia tăng tốc độ va chạm.

    “Chậm… chậm một chút…” Âm thanh của Lăng Khả pha lẫn vài tiếng nức nở. Sau khi cậu đưa ra yêu cầu, Thích Phong chẳng những không giảm tốc độ, mà ngược lại, hắn đâm càng sâu và càng nhanh.

    Trong một khoảnh khắc, không biết bị Thích Phong chạm vào chỗ nào, Lăng Khả cảm thấy toàn thân như bị điện giật.

    Thích Phong tinh ý phát hiện ra. Hắn hơi dừng động tác, xong liền dùng sức tấn công vị trí đặc biệt kia.

    “Ưm a… a… a…” Khoái cảm giống như sóng triều, hết đợt này đến đợt khác thi nhau càn quét hệ thần kinh của Lăng Khả. Nhưng cậu không thể nào đạt đến cao trào từ phía sau, huống hồ tối qua đã tự giải quyết hai lần, giờ có vuốt ve phía trước thì cũng chẳng dễ mà xuất ra được. Điều ấy khiến Lăng Khả bị giày vò khổ sở cực kỳ.

    Lăng Khả bắt đầu hối hận vì hành động ngu xuẩn tối qua của mình, đồng thời cũng vô cùng ngạc nhiên với lực kéo dài của Thích Phong.

    Theo lý thuyết, Thích Phong cũng là xử nam, phải tương đối nhanh mới đúng. Nhưng từ lúc bắt đầu mơn trớn đến nay đã sắp nửa tiếng đồng hồ, Thích Phong vẫn rất cứng, hoàn toàn không có dấu hiệu sắp ra.

    … Chẳng lẽ tối qua Thích Phong cũng ở trong phòng tắm…

    Không, Lăng Khả, mày không được suy bụng ta ra bụng người…

    “A…” Bởi vì khoái cảm chồng chất, Lăng Khả thích đến mức giọng nói cũng biến dạng đi, khóe mắt không khống chế được mà tràn ra hai giọt nước mắt sinh lý. Mùi vị này khiến cậu cảm thấy mười chín năm trước đó đều là uổng phí, nhất là những ngày tháng cậu dùng ảnh của Thích Phong để quay tay…

    “Đau sao?” Thích Phong lập tức làm chậm lại.

    Lăng Khả lắc đầu trong vô thức. Cậu vươn tay ôm lấy cổ Thích Phong, rướn lên hôn môi hắn. Không thể nghi ngờ, phản ứng này chính là sự cổ vũ tuyệt vời nhất đối với Thích Phong.

    Hắn cúi xuống, si mê ôm lấy đầu người kia, cùng cậu môi lưỡi giao hòa. Sau khi liếm đi hai giọt nước tràn ra nơi khóe mắt đối phương, hắn lại ra sức đẩy hông, dùng hành động đơn giản và dễ hiểu của mình để lấy lòng người bên dưới.

    Trận này kéo dài khoảng một tiếng đồng hồ. Ban đầu, Thích Phong tiến vào từ đằng sau Lăng Khả, sau lại mặt đối mặt trong chốc lát. Cuối cùng, Thích Phong ôm lấy Lăng Khả, dùng tư thế cả hai đều thích, vừa hôn vừa làm… Khi Thích Phong xuất tinh cũng giúp Lăng Khả dùng tay tuốt ra.

    Trong lòng cả hai đều rất rõ ràng, một khi đã làm đến nước này, cái gì cũng không cần giải thích nữa.

    Mặc kệ là ai “bẻ cong” ai trước, hiện tại bọn họ đều không thể quay về làm “thẳng nam”…

    Sau khi làm xong, hai người thở dốc trong chốc lát. Vì biết đối phương cũng đang xấu hổ, nên cả hai đều ăn ý mà giữ im lặng.

    Đêm đó, bọn họ ở lại khách sạn. Thích Phong dùng ứng dụng trên điện thoại để đặt bánh gato, hoa tươi và cả bữa tối xa hoa phục vụ tại phòng. Hắn khiến một nghi thức đơn giản bình thường trông lại hệt như hiện trường hôn lễ.

    Lăng Khả có hơi không chịu nổi tế bào lãng mạn của đối phương, song cũng chẳng biết phải làm sao.

    Dùng cơm chiều xong lại đi tắm nước ấm một lúc, khi Lăng Khả quấn khăn tắm bước ra, liền phát hiện ánh mắt Thích Phong nhìn mình không đúng lắm.

    Lăng Khả biết đối phương muốn gì. Mà cậu cũng không từ chối. Vì thế cho nên, đêm đó hai người lại quấn lấy nhau thêm một lần. Trận này kéo dài hơn so với buổi chiều, đến cuối cùng, Lăng Khả như muốn phát điên lên…

    Sau đó, Lăng Khả nằm thở hổn hển ở trên giường, mặc cho Thích Phong ôm vào trong ngực.

    Người nào đó hệt như một con cún bự bám người, để hai tay chạy khắp thân thể cậu chưa đủ, còn vừa liếm mắt, má, cằm, môi cậu như liếm thạch, vừa si mê mà vùi mặt vào cổ cậu để hít hà… Cứ như thứ hắn đang liếm là đường là mật, thứ hắn ngửi được chính là hoa thơm.

    “Lăng Khả, tôi yêu cậu…” Thích Phong ôm mặt Lăng Khả mà tỏ tình, muốn xuất khẩu thành thơ, thốt ra mấy lời tâm tình buồn nôn với cậu.

    Lăng Khả trì độn, khàn khàn mà “Ừ” một tiếng. Thể lực cạn kiệt hoàn toàn, lúc này cậu đã chẳng còn sức để nói năng gì nữa.

    — Lừa đối tượng thầm mến nhiều năm lên giường, dù không chắc có phải mình bẻ cong đối phương không, hẳn là cậu nên vui mới phải. Nhưng niềm vui này quá lớn, ngược lại lại cảm thấy không chân thực, tựa như tất cả chỉ là một giấc mơ.

    ******

    Kết quả của việc miệt mài quá độ là ngày hôm sau, Lăng Khả bị sốt.

    Hai người đều biết nguyên nhân của tình trạng này. Thích Phong lo lắng đưa Lăng Khả đi bệnh viện, nói dối là “bị cảm” để xin một ít thuốc hạ sốt. Đến khi chuẩn bị quay về ký túc xá, Thích Phong lại sợ Lăng Khả không tiện trèo lên giường tầng, vì thế nhất quyết thuê phòng trong một nhà nghỉ có điều kiện tương đối tốt ở cửa Tây để cậu nghỉ ngơi.

    Lăng Khả không yếu đuối như vậy, thực ra chút đau nhức này qua vài ngày là sẽ ổn thôi. Chẳng qua hai người vừa mới tỏ lòng, cậu cũng muốn quấn quýt với Thích Phong thêm một vài hôm. Đúng lúc đang có kỳ nghỉ, cả hai có rất nhiều thời gian để ở bên nhau, không cần đi học, đi thi, cũng không cần để ý đến bất cứ vấn đề gì… Vì thế, Lăng Khả liền mặc cho Thích Phong ở bên cạnh, tỉ mỉ chăm sóc cho mình.

    Hai người không làm gì thiếu đứng đắn, ban ngày rúc ở trên giường, xem TV, chơi điện thoại, nói chuyện phiếm, hệt như hai con thú trong thời kỳ ngủ đông.

    “Đại khái là cậu bắt đầu có cảm giác với tôi từ lúc nào?” Thích Phong dùng ngón tay miêu tả đường nét trên khuôn mặt Lăng Khả, cất tiếng hỏi.

    “Quên rồi, cứ vô tri vô giác vậy thôi…” Lăng Khả hơi cong khóe miệng, giọng điệu mềm mại nhẹ nhàng.

    Thích Phong không chịu, cố tình truy hỏi: “Phải có một cơ hội cụ thể nào đó chứ? Ví dụ như một thời điểm nào đấy chẳng hạn?”

    Lăng Khả nói dối: “Thì cái hồi đi tới cổ trấn ấy, lúc cùng nhau thả hoa đăng.”

    Thích Phong nghĩ nghĩ một chút, sau đó phì cười: “Vì sao?”

    Lăng Khả quay đầu, trốn tránh vấn đề: “Làm gì có nhiều lý do như vậy.”

    Thích Phong rướn cổ đuổi theo: “Chắc chắn là có lý do, nói đi… vì tôi rất đẹp trai đúng không?”

    Lăng Khả bị đối phương chọc cười: “Đồ tự kỷ.”

    “Tôi tự kỷ đấy, sao nào?” Thích Phong dùng cả tay lẫn chân khóa chặt người Lăng Khả, không cho cậu né tránh, tiếp tục hỏi đến cùng: “Đêm đó, lúc tôi hôn cậu, cậu có cảm giác không?”

    Lăng Khả thấy tim mình nảy lên một cái: “Chút chút…”

    Thích Phong mỉm cười đầy thỏa mãn. Trong lòng như được tưới mật tưới đường, hắn cúi đầu hôn lên đôi môi Lăng Khả.

    Nụ hôn kết thúc, Thích Phong ngẩng đầu nhìn người nọ bằng ánh mắt hết sức dịu dàng và sâu lắng. Bởi vì quá sức chăm chú, hàng mi đẹp đẽ của hắn cũng khẽ rung lên.

    Lăng Khả vươn tay ôm lấy đầu Thích Phong, tràn đầy yêu thương mà vò vò tóc hắn, hệt như đang vuốt ve một con cún bự.

    Mười chín năm qua, chưa bao giờ Lăng Khả cảm thấy nhẹ nhàng như giây phút này. Rốt cuộc cậu cũng không cần sợ bị đối phương phát hiện tâm tư, cũng không cần đè nén cảm xúc và tính hướng của bản thân nữa.

    Thích Phong cảm thấy Lăng Khả có thay đổi, nhưng lại không thể nào hình dung. Tựa như sau khi làm chuyện đó, người này liền mang theo hương vị thuộc về hắn, cứ muốn thân thiết với hắn theo bản năng, chứ không vừa gần vừa xa, sờ không đến nắm không được như lúc trước nữa.

    Suy nghĩ này khiến Thích Phong cảm thấy yên tâm, đồng thời cũng vô cùng sảng khoái. Hắn cọ cọ vào mặt Lăng Khả, tay chân rất không an phận mà quấn lấy thân thể đối phương.

    Lăng Khả không nhịn được mà ngẩng lên, liếm liếm lông mi của Thích Phong, xem như đáp lại hành động làm nũng của hắn…

    Bọn họ say mê mà ôm ấp, hôn môi, nhưng mỗi khi tới được nửa đường, Thích Phong sẽ tự kìm chế mà lùi người lại.

    Thích Phong lo Lăng Khả còn đang sốt, nên không muốn đòi hỏi tùy tiện.

    Lần này cũng thế, hôn hôn trong chốc lát, Thích Phong bỗng đẩy Lăng Khả ra, nhảy xuống giường, nói: “Tôi đi tắm…”

    Cảm xúc của Lăng Khả cũng bị khơi dậy. Nhìn Thích Phong rõ ràng đã nhịn đến khó chịu mà vẫn ra vẻ quân tử đường hoàng, cậu liền nhướng cao lông mày, mở lời dụ dỗ hắn: “Nghe nói bên trong cơ thể người phát sốt cực nóng, cực thoải mái, cậu có muốn tranh thủ thử một lần không?”

    Thích Phong: “…”

    Trừng mắt nhìn Lăng Khả hai giây, Thích Phong nôn nóng đi vòng quanh giường mấy lượt, như đang cân nhắc nên làm thế nào… Song, vào lúc trông thấy vẻ mặt cười mà như không cười của Lăng Khả, rốt cuộc hắn cũng không nhịn được nữa, nhanh chóng vứt bỏ lý trí, triệt để hóa thân thành cầm thú!

    Nửa tiếng đồng hồ sau, Lăng Khả tự làm tự chịu ôm thắt lưng nằm ở trên giường, một ngón tay cũng không động nổi.

    Thích Phong cảm thấy mỹ mãn tràn trề, hôn hôn cằm cậu, giọng nói lại dịu dàng hơn gấp bội: “Đói bụng không? Tôi đi kiếm đồ ăn, cậu muốn ăn cái gì?”

    Lăng Khả đáp bằng chất giọng khàn khàn đầy uể oải: “Gì cũng được…”

    Tuy phải “tiếp nhận” rất nhiều, song nếu đối tượng là Thích Phong, cậu cũng chân thành cam tâm tình nguyện.

    Trước kia, Lăng Khả cứ cảm thấy làm thụ tương đối nhục nhã. Nhưng đến giờ cậu mới hiểu, cảm giác được xem như châu ngọc mà nâng trong tay, đỡ trong lòng tuyệt vời đến mức nào. Nếu Thích Phong vẫn luôn cưng chiều cậu, có phải làm thụ Lăng Khả cũng bằng lòng. Dù sao đó cũng là vai trò không phải mất sức ở trên giường, mà vẫn thoải mái không gì sánh được.

    Thích Phong tươi tỉnh cầm ví tiền và điện thoại ra khỏi nhà nghỉ, chuẩn bị đi mua cháo cho Lăng Khả ăn.

    Mới vừa ra cửa, di động của hắn đã rung lên. Một tin nhắn WeChat được gửi đến. Thích Phong mở ra xem, thế mà lại là tin do mẹ Lăng Khả nhắn cho!

    Cô Lăng: “Thích Phong, con có đó không?”

    Thích Phong: “Có ạ, con chào cô.”

    Cô Lăng: “Cô muốn hỏi một chút, Lăng Khả có ở cùng với con không, cô vừa gọi điện nhưng nó không nghe máy.”

    Thích Phong: “Chắc là cậu ấy đang ngủ. Bây giờ con đang ra ngoài mua đồ ăn, lát nữa trở về con sẽ bảo cậu ấy gọi lại cho cô.”

    Nghĩ đến chuyện Lăng Khả suýt bị mình làm cho ngất đi ở trên giường, Thích Phong bỗng hơi chột dạ, không nhịn được mà gửi kèm một cái sticker hoạt hình hết sức dễ thương.

    Mẹ Lăng cũng gửi đi một bó hoa, nói: “Được, các con nghỉ chưa? Lúc trước cô nghe Lăng Khả bảo ngày 20 tháng 1 bắt đầu nghỉ Tết, các con vẫn còn ở trường học sao?”

    Thích Phong nhanh chóng nói dối: “Đúng vậy, mấy ngày nay bọn con đang quét dọn ký túc xá.”

    Cô Lăng: “À, vậy thì tốt.”

    Cô Lăng: “Đúng rồi, còn một việc cô muốn hỏi con, Lăng Khả còn dùng WeChat không? Tại sao cô gửi tin cho nó, nó đều không trả lời?”

    Thích Phong sửng sốt. Bình thường hắn đều liên lạc với Lăng Khả qua WeChat. Trước đó hắn cũng không thấy đối phương nói mình có mâu thuẫn với ba mẹ, sao có thể không nhắn tin trả lời?

    Thích Phong: “Cô đừng gấp, lát về con sẽ hỏi xem sao.”

    Cô Lăng: “Ừ, cảm ơn con.”

    Thích Phong trở về nhà nghỉ, quả nhiên Lăng Khả mệt nên đã ngủ thiếp đi. Những tia nắng nhạt màu của buổi hoàng hôn xuyên qua cửa sổ tràn vào căn phòng, làm cho không gian bên trong chan chứa một cảm giác ấm áp không nói nên lời.

    Thích Phong liếc nhìn một cánh tay và một cẳng chân lộ ra ngoài chăn của Lăng Khả, lập tức tưởng tượng ra cảnh sắc kiều diễm bên dưới lớp chăn… Ban nãy, sau khi làm xong, Lăng Khả chưa kịp mặc cái gì cả.

    Hắn đi tới bên giường, dùng một nụ hôn để đánh thức người đang say giấc. Lăng Khả mơ mơ màng màng đáp lại đối phương.

    “Dậy đi, ăn một chút đã…” Thích Phong buồn cười mà xoa nhẹ tóc người kia, nhắc lại lời dặn của mẹ Lăng một lượt.

    Nghe tới đây, Lăng Khả liền bừng tỉnh. Dù sao thì việc nói dối ba mẹ, ra ngoài thuê phòng cùng với bạn học nam, nghỉ lễ mà còn nấn ná không chịu về nhà cậu cũng chưa từng làm.

    Lần mò điện thoại ở dưới gối đầu, xem danh sách cuộc gọi nhỡ, sau đó Lăng Khả nhanh chóng gọi về cho mẹ của mình. Nói qua loa một vài câu, cậu liền gác máy.

    Kế đó, Lăng Khả lại nghe Thích Phong hỏi: “Cậu không nhắn tin lại cho mẹ cậu à?”

    “Hả?” Trong nháy mắt, vẻ mặt của Lăng Khả hơi kỳ quái. Cậu giả vờ nhìn vào di động rồi nhanh chóng tắt đi và nhét xuống dưới gối như ban đầu: “Tôi không để ý…”

    Thích Phong cảm thấy khó hiểu, song cũng chẳng nói nhiều. Hắn mở nắp hộp đựng đồ ăn, đưa cháo tới trước mặt Lăng Khả, tự xúc một thìa đút cho cậu.

    Lăng Khả hơi xấu hổ, nhận lấy cái thìa muốn tự mình ăn.

    “Ngày mai cậu phải về à?” Thích Phong vừa nghe người kia nói chuyện điện thoại với mẹ, đại khái là hứa hẹn ngày mai sẽ về nhà.

    Lăng Khả cúi đầu, đáp: “Tôi hẹn về nhà từ ba ngày trước cơ. Mấy hôm nay bà ngoại tôi tới chơi, hàng năm bà ngoại đều đón năm mới cùng gia đình của tôi. Ba mẹ tôi vẫn phải đi làm, cho nên đều hy vọng tôi có thể về sớm một chút.”

    Thích Phong gật gật đầu, trong lòng bỗng hơi mất mát… Hắn thật hy vọng những ngày thế này có thể kéo dài hơn.

    Bắt gặp sự ai oán trong đáy mắt Thích Phong, Lăng Khả cũng không biết nên an ủi hắn như thế nào. Cậu cúi đầu nhìn hộp cháo trên tay, học theo mà xúc một thìa đưa tới bên miệng hắn.

    Thích Phong bị chọc cười, há miệng ăn một miếng, lại nói: “Nghỉ đông tôi lại hẹn cậu ra ngoài nhé.”

    Mặt Lăng Khả lập tức nóng lên. Cậu đáp: “Ừ.”

    Chương 57: Sầu triền miên

    Hai người ở lại nhà nghỉ gần cửa Tây trường học một đêm, sáng ngày hôm sau liền trả phòng rồi quay về ký túc xá.

    Vài ngày trôi qua, sinh viên trong trường đã về quê rất nhiều, ngay cả canteen vào giờ ăn cơm cũng trở nên vắng lặng.

    Nếu không ai đăng ký ở lại trường, ký túc xá cũng sẽ đóng cửa trong vòng một tuần kế tiếp.

    Khi Thích Phong và Lăng Khả quay về ký túc xá, hành lang tầng bốn đã không còn một tiếng động nào. Dưới tình huống này, nếu bọn họ trở về lúc nửa đêm, nghe chừng cũng rất là kinh dị.

    Hai người tự thu dọn đồ đạc, trước khi chia ra ai về nhà nấy, Thích Phong bịn rịn đè Lăng Khả lên cửa phòng ký túc để hôn môi.

    Tuy Lăng Khả cũng rất thích thân thiết với Thích Phong, nhưng đến giờ cậu mới phát hiện, ở phương diện “bám người”, cậu hoàn toàn không thể sánh bằng đối phương được…

    Ví dụ như, bản thân cậu chỉ cần tiếp xúc thân thể khoảng sáu, bảy mươi phần trăm là đã thỏa mãn, song Thích Phong lại cho cậu hẳn một trăm phần trăm, thậm chí là nhiều hơn nữa, nhiều đến mức cậu có hơi không chịu nổi.

    Hai ngày này, cái miệng của Lăng Khả không lúc nào rảnh rỗi, nếu không phải nói chuyện với Thích Phong thì cũng là cùng hắn hôn môi…

    Nhờ luyện tập trên cơ thể cậu, kỹ năng hôn của người nào đó đã dần tiến bộ. Ban đầu hắn chỉ liếm mút không có quy luật gì, hiện giờ đã có thể dùng một ít tiểu xảo để khơi gợi hứng thú và cảm xúc bên trong cậu.

    Không thể không nói, trên phương diện quyến rũ người ta, Thích Phong thật sự có năng khiếu bẩm sinh.

    Hiện giờ, hai người sắp ai về nhà nấy, Thích Phong hôn cũng không có mục đích đặc biệt gì. Hắn chỉ như làm nũng mà liếm môi Lăng Khả, quyến luyến mút lấy đầu lưỡi của đối phương.

    Lăng Khả nghe trong không khí như vang lên tiếng “tẹp tẹp” như mèo con liếm sữa, bỗng thấy hết sức buồn cười. Chung quy cậu cứ có cảm giác Thích Phong đang uống nước. Người này đích thực là muốn liếm tất cả nước ở trong khoang miệng mình…

    “Thôi, được rồi…” Lăng Khả nghiêng đầu, ỡm ờ đẩy Thích Phong ra, mở cửa, nói: “Phải về rồi.”

    Hiển nhiên là Thích Phong còn chưa thấy đủ. Hắn dùng đôi mắt chứa đầy hoang mang lo sợ cùng với khát vọng và cả ai oán để nhìn Lăng Khả. Bị cặp mắt sâu thẳm biết phóng điện trời sinh kia làm cho tê dại, Lăng Khả chỉ muốn lập tức buông vũ khí đầu hàng.

    Được rồi…

    Lăng Khả mềm lòng, liếm liếm cánh môi bị hôn đến nóng lên của mình. Động tác này chính là ám chỉ Thích Phong “có thể tiếp tục”.

    Thích Phong sáng bừng con mắt, lập tức lại nhào lên.

    Cậu đến tôi đi, cũng không biết là hôn bao lâu, mãi tới khi cảm thấy không hôn nổi nữa, cả hai mới buông nhau ra, si ngốc mà nhìn vào mắt nhau.

    Lúc này, cạnh cửa chợt truyền tới một tiếng ho nhẹ gần như không thể nghe thấy, dọa cho Thích Phong, Lăng Khả sợ đến mức nhảy dựng lên.

    Những suy nghĩ thiếu trong sáng trong đầu Thích Phong và Lăng Khả tan thành mây khói trong nháy mắt. Bọn họ đồng loạt nhìn về phía phát ra âm thanh… Chỉ thấy Cao Tuấn Phi đeo ba lô, ôm cánh tay, nhướng cao lông mày, tỉnh bơ đứng ngay ngoài cửa.

    Đại não của Lăng Khả và Thích Phong trở nên trống rỗng. Bọn họ hoàn toàn không lo nghĩ tới vấn đề “hôn môi bạn cùng phòng ký túc lại bị một thằng bạn cùng phòng khác nhìn thấy thì phải làm sao”…

    — Chẳng phải Cao Tuấn Phi đã rời trường rồi à? Thế quái nào bỗng nhiên quay lại quất một đòn “hồi mã thương (1)”?

    (1) Kỹ thuật chiến thuật chiến đấu mà các chiến sĩ chủ yếu dùng cây thương làm vũ khí. Trong chiêu này, người ta giả vờ thua chạy, nhử cho đối thủ đuổi theo thật sát sau lưng rồi bất ngờ quay ngựa phóng thương (hoặc đâm ngược) để phản kích. Sự độc đáo của đòn hồi mã thương là tính bất ngờ, khiến đối phương không kịp trở tay.

    Nhưng nhìn vẻ mặt của đối phương, có vẻ cũng không giống giật mình hay là ngoài ý muốn. Đây mới là điều khiến Lăng Khả và Thích Phong cảm thấy u mê!

    Chung quy cũng phải có người mở miệng đánh tan xấu hổ trước, cho nên Thích Phong giật giật môi, ngốc ngốc mà nói một tiếng “Hi”…

    Lăng Khả nắm chặt bàn tay, nhanh chóng khởi động bộ não, tưởng tượng tới trường hợp xấu nhất — Cao Tuấn Phi phát hiện bọn họ thật sự là gay, trong lòng chán ghét, quan hệ bạn bè cùng ký túc trở nên gay gắt, mọi người trong trường đều biết chuyện, bọn họ phải dọn ra bên ngoài…

    Nhưng nào ngờ, Cao Tuấn Phi hết sức tự nhiên đi vào ký túc xá, còn dùng giọng điệu cực kì bình thường để nói với hai người họ vài câu: “Tôi chờ ở cửa gần mười lăm phút rồi… Mẹ nó, còn tưởng các người không xong được!”

    Thích Phong & Lăng Khả: “…”

    Thế này… bọn họ cũng chẳng biết phải nói gì. Mà Cao Tuấn Phi, cũng chẳng biết là hắn đang nói kháy hay đang giả vờ bình tĩnh.

    Thích Phong rối rắm trong phút chốc, nhanh chóng đổi đề tài: “Sao cậu lại trở về?”

    “Tôi quên thẻ căn cước, ở chỗ anh tôi hết ba ngày mới chợt nhớ ra, nên về lấy.” Cao Tuấn Phi mở ngăn kéo ra tìm tìm kiếm kiếm. Hắn phản ứng hết sức tự nhiên… cứ như vừa rồi chỉ nhìn thấy hai người đồng giới nói chuyện phiếm chứ không phải đang hôn nhau vậy.

    Thích Phong không nhịn được, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề: “Cậu… ừm, không thấy chúng tôi kì quái sao…”

    Cao Tuấn Phi nghiêng đầu nhìn hai người bọn họ, cười nhạo nói: “Chẳng phải hai người là một đôi à?”

    Thích Phong: “Ặc…”

    Lăng Khả: “…” Trước đó chỉ là giả vờ thôi, lẽ nào Cao Tuấn Phi lại tin là thật?

    Cao Tuấn Phi tìm được thẻ căn cước, đóng ngăn kéo tủ lại: “Hai cậu đừng xấu hổ, chuyện của hai cậu tôi đã biết từ khuya rồi.”

    Thích Phong ngẩn người: “Biết từ bao giờ?”

    Lăng Khả cũng nhớ lại xem rốt cuộc mình và Thích Phong đã lộ ra ở đâu, khi nào, sao lại khiến Cao Tuấn Phi hoài nghi sớm như vậy…

    Nào ngờ, Cao Tuấn Phi lại thản nhiên đáp: “Ngay lần đầu tôi nhìn thấy hai cậu vào hôm khai giảng.”

    Thích Phong: “Hả?”

    “Lúc ấy Lăng Khả đang sờ lưng cậu, bầu không khí giữa hai người, chậc chậc chậc…” Cao Tuấn Phi tặc lưỡi, lại nói: “Cũng không khác ban nãy bao nhiêu đâu.”

    Thích Phong: “…” Vì sao chứ? ? ?

    Lăng Khả: “…” Đó không phải sờ lưng mà là bôi thuốc mỡ! ! !

    Cao Tuấn Phi dùng ánh mắt khinh bỉ để quét qua gương mặt dại ra của hai người nọ, nói: “Dù sao thì ngay từ đầu anh đây đã nhận ra hai người yêu thích lẫn nhau, còn che che giấu giấu, giấu cục cớt.” Hắn đi tới, thản nhiên lắc lắc cái thẻ căn cước của mình, nhắn nhủ: “Tôi đi trước, các cậu nhớ khóa cửa, năm mới vui vẻ.”

    … Việc xong, phủi áo lỉnh an. Thân danh giấu kín, thế gian chẳng tường…(2)

    (2) Hai câu thơ trong bài Hiệp khách hành của Lý Bạch

    Chỉ còn lại Thích Phong và Lăng Khả hỗn độn trong gió lốc…

    Có thể vì vừa thân thiết còn bị Cao Tuấn Phi trông thấy, cho nên hai người đều hơi chột dạ, không dám làm gì thêm nữa, vội vàng đóng cửa, tách ra ai về nhà nấy.

    Lên xe, Lăng Khả mới nhớ tới chuyện mình “show ân ái” công khai với Thích Phong suốt cả học kỳ. Trong phút chốc, tâm tình của cậu trở nên cực kì phức tạp.

    Cậu vẫn luôn cho rằng mình rất “thẳng”…

    … Đệt!

    Mất sạch mặt mũi rồi!

    Chỉ là, Lăng Khả không ngờ Thích Phong cũng bị người khác hiểu lầm, có lẽ cũng là do hắn quá bám người đi?

    Thầm ảo não trong chốc lát, Lăng Khả lại phát hiện di động rung lên. Thích Phong nhắn tin đến.

    Thích Phong: “Nhớ cậu. ╭(╯_╰)╮”

    Lăng Khả: “…” Bọn họ mới tách ra chưa đến nửa giờ!

    Thích Phong: “Cậu đi đến đâu rồi?”

    Lăng Khả: “Chuyển sang tàu điện ngầm rồi.”

    Thích Phong: “Ồ.”

    Lăng Khả: “Cậu thì sao?”

    Thích Phong: “Tôi vẫn đang trên phố thôi.”

    Lăng Khả: “…”

    Không nói thêm gì nữa, hai người lần lượt gửi một cái sticker đi rồi rơi vào trạng thái ngây ngây ngốc ngốc.

    Khi sắp tới nhà, Lăng Khả rối rắm trong phút chốc, cuối cùng gửi một câu “Tôi cũng nhớ cậu” đi. Nhắn xong, trái tim trong ngực liền nhảy loạn như nai con, cậu hoàn toàn không dám xem Thích Phong nhắn lại như thế nào.

    Chẳng ngờ vài giây sau, di động liền rung lên. Thế mà Thích Phong lại trực tiếp gọi điện tới!

    Lăng Khả đỏ mặt bắt máy: “Gì đấy?”

    “Không phải cậu nhớ tôi sao? Tôi gọi cho cậu nghe thấy giọng.” Ở đầu bên kia điện thoại, tiếng nói của Thích Phong mang theo ý cười rất rõ ràng.

    Lăng Khả không khỏi cong môi mỉm cười, nhưng ngoài miệng thì vẫn nói: “Đồ tự kỷ…”

    Tính cách của Thích Phong xán lạn như ánh mặt trời, cho dù Lăng Khả có hắt nước lạnh, thì hắn vẫn cảm thấy đối phương đang liếc mắt đưa tình với mình thôi. Hắn đắc ý nói: “Tôi đọc bài phân tích tính cách ở trên mạng, trong đó viết: nếu Bọ cạp nói “tôi nhớ cậu” thì ý tứ chính là “cmn, tôi yêu cậu chết mất”, đúng không?”

    Lăng Khả dập máy.

    Chỉ chốc lát sau, Thích Phong lại gửi tin nhắn đến: “Tôi cũng yêu cậu moazzz moazzz moazzzz! ╭(╯3╰)╮”

    Hai người hàn huyên một chút, lập tức ném chuyện bị Cao Tuấn Phi trông thấy cảnh hôn môi đầy xấu hổ ra sau đầu. Từ đó có thể thấy được, những người đang chìm sâu trong bể tình cuồng nhiệt thiếu lý trí biết bao nhiêu.

    ***

    Sau khi về nhà, Lăng Khả mò lên WeChat ngọt ngào với Thích Phong suốt cả ngày.

    Từ hôm suýt bị Thích Phong phát hiện manh mối nick WeChat cũ, Lăng khả vội vàng thêm bạn ba mẹ vào clone. Sau khi trở về, cậu lại tìm cớ gạt mẹ Lăng. Kết quả, vụ việc này liền qua đi trơn tru không kẽ hở.

    Mỗi ngày, Thích Phong đều nói rất nhiều lời buồn nôn ở trên WeChat. Ban đầu Lăng Khả còn thấy xấu hổ, nhưng sau khi chấp nhận hiện trạng này, cậu cũng dần thoáng tính hơn.

    Ví dụ như, có một lần Thích Phong cố ý gửi cho cậu ảnh chụp tin nhắn nữ sinh hẹn hắn đi chơi, hòng chọc cậu nổi cơn ghen.

    Thích Phong: “[Hình ảnh] Bạn trai, phải trả lời sao đây?”

    Lăng Khả: “Tự cậu suy nghĩ, dám đi thì chết là cái chắc.”

    Thích Phong: “Hôn cái mới nghe. [Bĩu môi]”

    Lăng Khả: “[Hôn][Hôn][Hôn]…”

    Thích Phong: “Còn muốn nữa, thêm vài cái đi ~”

    Lăng Khả: “[Hôn][Hôn][Hôn][Hôn][Hôn][Hôn][Hôn][Hôn][Hôn]”

    Loại đối thoại ngu xuẩn trên diễn ra mỗi ngày trên WeChat của hai người… Sau khi gửi những lời đường ý mật cùng mấy sticker không biết xấu hổ đó đi, Lăng Khả cũng chẳng dám nhìn lại lần thứ hai. Cậu cảm thấy, suốt mười chín năm qua mình cũng chưa từng “bitch” đến vậy!

    Nhà hai người cách nhau nửa vòng thành phố, ngồi xe điện ngầm và xe bus mất hơn một tiếng đồng hồ. Việc gặp mặt cũng không quá dễ dàng.

    Đến cuối năm, công việc của mẹ Lăng rất bận. Thấy Lăng Khả nghỉ, bà liền đem một ít thống kê tài chính và báo cáo kế toán về nhờ cậu làm giúp. Bà ngoại Lăng Khả đã lớn tuổi, cũng cần trông chừng. Cho nên từ khi về nhà, Lăng Khả chỉ bớt thời gian ra ngoài chơi với Thích Phong có một lần. Bọn họ cùng ăn cơm, cùng đi xem phim rồi trốn vào những góc vắng vẻ và phòng nhỏ trong nhà vệ sinh để hôn môi, hòng giảm đi vài phần nhung nhớ.

    Còn có một lần, Thích Phong lái xe tới tìm Lăng Khả. Mùa hè năm tốt nghiệp phổ thông, Thích Phong đã đi thi bằng lái. Tranh thủ nghỉ đông ở nhà tập xe, hắn liền lái tới chỗ người yêu. Lúc chạng vạng, bọn họ ngồi trong quán cà phê gần nhà Lăng Khả một chút, sau đó Thích Phong lại đi về.

    Kết quả, tối ngày hôm đó, lúc ăn cơm, mẹ Lăng liền hỏi có phải Lăng Khả đang yêu không.

    Lăng Khả nói dối là “Không”. Nhưng vì có tật giật mình, nên cậu cũng được một phen hết hồn. Cậu sợ mẹ nhìn thấy Thích Phong hôn mình lúc ra khỏi quán cà phê, tựa như lần bị Cao Tuấn Phi bắt gặp khi ở trường ngày trước…

    Cũng may, sau đó mẹ Lăng lại đổi giọng nói đùa. Đại khái là bà thấy gần đây Lăng Khả cứ nhìn điện thoại rồi cười ngây ngô, nên mới đoán cậu đã có người yêu.

    Ba Lăng ở bên cạnh cũng trêu chọc, nói cậu đến tuổi tìm bạn gái rồi, không cần trốn tránh.

    Lăng Khả nhẹ nhàng thở ra, nhưng vẫn hơi đề phòng, không dám để Thích Phong đến nữa. Cậu sợ khi ở cạnh nhau, hai người không giữ được lý trí, bất cẩn để lộ dấu vết gì.

    Không phải Lăng Khả không dám thẳng thắn với ba mẹ, mà hiện giờ vẫn chưa phải lúc thích hợp.

    Mặt khác, hai người mới chính thức bên nhau chưa đầy nửa tháng, vẫn đang đắm chìm trong mật ngọt của ái tình, cậu không muốn phải đối mặt với hiện thực sớm như vậy.

    Đảo mắt đã hết Tết. Giữa tháng sau, ba mẹ Lăng lại phải đi làm. Bà ngoại chờ Nguyên Tiêu qua đi thì cũng trở về. Lăng Khả muốn hẹn Thích Phong quay lại trường sớm, nhưng lại lo canteen và ký túc xá chưa mở cửa.

    Thích Phong đề nghị: “Cậu có muốn đến nhà tôi ở vài ngày không? Sau đó chúng ta sẽ cùng nhau về trường?”

    Chương 58: Đây là anh tôi

    Nhớ đến những tấm ảnh nhìn thấy trên Qzone của Thích Phong, Lăng Khả hơi dao động. Ngoài Thích Phong ra, đúng là cậu không quen ai sống trong biệt thự cả.

    Hiện giờ, Thích Phong chủ động mời mọc. Sau khi xác nhận không gây phiền toái cho đối phương, Lăng Khả liền thu dọn hành lý để lên đường.

    Đương nhiên, cậu nói dối người nhà là quay lại trường học sớm.

    Thích Phong mong gặp người kia đến sốt ruột, vừa nghe đối phương đồng ý đã định lái xe đi đón. Nhưng ngay sau đó, hắn bị Lăng Khả dạy dỗ: “Đừng làm to chuyện lên như vậy, có phải tôi mù đường đâu.”

    Ý tốt bị người ta gạt phắt, hắn cũng cảm thấy không vui, sự hăng hái ban đầu nhanh chóng xẹp đi một chút.

    Ở bên này, Lăng Khả có thể cảm nhận được, lại nói vào điện thoại: “Tôi lo tự cậu lái xe sẽ không an toàn. Chẳng phải cậu nói tái xế nhà cậu về quê ăn Tết rồi sao? Cậu mới học lái xe bao lâu, thật sự coi mình là dân chuyên nghiệp chạy khắp đường ngang ngõ dọc đấy à?”

    Cậu vốn muốn dỗ dành Thích Phong một chút. Kết quả, lời vừa nói ra khỏi miệng lại nghe như đang dạy dỗ con nhà người ta, còn chẳng bằng không dỗ!

    Thích Phong báo địa chỉ nhà, tức giận cúp điện thoại.

    Lăng Khả cảm thấy bất đắc dĩ. Lúc đi trên đường cậu thức thời báo cho hắn vị trí của mình. Mãi đến khi tàu điện ngầm sắp vào nhà ga, Thích Phong mới không nhịn được mà nhắn lại một câu: “Tôi chờ cậu ở cửa số 1.”

    Lăng Khả đeo ba lô trên lưng, tay còn cầm mấy túi hoa quả vừa mua ở trên đường. Ra khỏi nhà ga, cậu lập tức trông thấy Thích Phong mặc áo len đen, bồn chồn đứng ở cách đó không xa. Hắn một tay cầm di động, một tay dắt chó, vừa thấy Lăng Khả, hai mắt đã sáng bừng lên. Trong phút chốc, hắn liền nở một nụ cười ngây ngô y hệt con cún bự ngồi bên cạnh.

    “Cậu đến rồi…” Thích Phong nhanh chân bước tới. Chẳng màng đến chuyện xung quanh có người qua lại, hắn vươn tay ôm chặt lấy đối phương. Ngay khi gặp được người yêu, giận dỗi trong tâm tưởng hắn liền tan biến hết.

    Lăng Khả cảm thấy mặt mũi nóng lên. Cậu chăm chú nhìn Thích Phong khoảng hai giây, xong mới chuyển rời tầm mắt sang con cún bự ở bên chân hắn.

    “Đây là… Em Gái Tuyết?” Lăng Khả hỏi.

    Thích Phong sửng sốt: “Sao cậu biết tên nó?”

    Lăng Khả: “…”

    Ngay sau đó Thích Phong lại vỗ vỗ vào gáy của mình, cười nói: “Quên mất, hình như tôi đã đăng ảnh nó lên mạng xã hội…”

    Lăng Khả nhanh chóng gật đầu: “Đúng vậy.”

    Thích Phong xoa đầu Em Gái Tuyết. Em Gái Tuyết lập tức híp mắt nhếch miệng cười ngây ngô. Lăng Khả không ghét động vật, thấy cảnh trước mặt thì lòng cũng nhũn cả ra, đưa tay sờ sờ đầu nó, hỏi: “Giống chó gì thế?”

    Thích Phong đón lấy cái túi to trong tay Lăng Khả, vừa dẫn đường cho cậu, vừa đáp: “Samoyed (1).”

    (1) Samoyed: Hình minh họa

    “Nuôi mấy năm rồi?” Lăng Khả còn nhớ, lần đầu vào Qzone của Thích Phong hồi cấp hai, cậu đã nhìn thấy ảnh chụp con chó này, hẳn là đối phương đã nuôi nó rất lâu rồi.

    “Sắp mười năm.” Thích Phong lại vò vò cái tai của Em Gái Tuyết, cười cười: “Gái lỡ thì đấy.”

    Lăng Khả nhẩm tính trong đầu, mười năm, đúng lúc Thích Phong học lớp ba. Chẳng lẽ lúc hắn và anh trai tách ra thì liền nuôi con cún này?

    Nhà của Thích Phong ở ngoại thành. Phong cảnh xung quanh rất đẹp, tầm nhìn rộng rãi, khắp nơi đều trải đầy cỏ xanh. Không giống khu vực nội thành mà Lăng Khả sinh sống, đâu đâu cũng là nhà cửa.

    Đi bộ khoảng lười lăm phút thì tới khu biệt thự nhà Thích Phong. Hắn giới thiệu qua loa với Lăng Khả về hoàn cảnh xung quanh một chút.

    Hắn nói rất đơn giản thoải mái, nhưng Lăng Khả nghe vào lại liên tục giật mình. Bởi vì sống ở nơi này đều là người nổi tiếng. Ngoài nữ MC danh tiếng Khương Oánh ra, còn có nhiều doanh nhân ưu tú và những nhân vật có chức có quyền khác, chẳng qua Lăng Khả không biết đến nhiều.

    “À đúng rồi, nhà bọn Thẩm Nhạc Triết cũng ở gần đây!” Thích Phong chỉ về một hướng khác, nói: “Là dãy nhà gần phía Nam nhất ấy, chờ bọn họ về nước tôi sẽ dắt cậu sang chơi.”

    “Được…” Lăng Khả quan sát xung quanh một lượt, không khỏi cảm khái về sự chênh lệch giữa người với người.

    Có điều, giờ đã trưởng thành, cậu sẽ không tự ti như lúc nhỏ, ngược lại còn sinh ra một loại kích động muốn nỗ lực vươn lên.

    Đến nhà Thích Phong, mẹ hắn đang đi làm nên không có mặt. Thích Phong giao Em Gái Tuyết cho cô giúp việc rồi hớn hở đưa Lăng Khả đi tham quan.

    “Lầu một là phòng khách và nhà ăn, lầu hai có phòng sách, phòng đàn, phòng chơi… Đây là phòng của anh tôi, có muốn vào xem một chút không?” Thích Phong quay đầu hỏi Lăng Khả.

    “Ặc.” Lăng Khả hơi sửng sốt, xong lại hùa theo ý chủ nhà, đáp: “Có.”

    Thích Phong mở cửa, nghiêng người cho Lăng Khả đi vào, tiếp tục nói: “Một năm anh tôi mới về một lần, nên phòng của anh ấy đa phần là để trống, thỉnh thoảng cô giúp việc mới vào dọn dẹp.”

    Liếc thấy cái hộp đựng đàn vi-ô-lông dựa vào một góc tường, Lăng Khả chợt giật mình. Nhưng khi cậu định hỏi Thích Phong về vấn đề này thì tầm mắt lại bị bức ảnh treo trên tường hấp dẫn.

    Thích Phong nhìn theo ánh mắt của đối phương, cười cười, giải thích: “Đây là ảnh của gia đình tôi hồi trước. Vốn nó được treo trong phòng ba mẹ, nhưng sau khi bọn họ ly hôn, mẹ liền chuyển nó sang phòng của anh tôi, có thể là sợ nhìn thấy sẽ buồn.”

    Ảnh hẳn là được chụp khi anh em Thích Phong còn bé. Mà thời điểm nhìn thấy hai đứa bé giống hệt nhau ở trên tấm hình, Lăng Khả vẫn hoảng sợ không thôi — Thế mà cậu lại không nhận ra… người nào là Thích Phong!

    Thích Phong liếc Lăng Khả một cái, cũng đang quan sát biểu cảm trên mặt cậu.

    Còn nhớ khi bọn họ vừa kết thúc chương trình quân sự, Thích Phong có nhắc đến anh trai khi nằm nghỉ trong ký túc xá. Lúc ấy, Lăng Khả còn hỏi hắn có ảnh của anh mình hay không. Kế tiếp, Thích Phong liền nói dối là không có. Thực ra là hắn sợ bị anh trai giành hết nổi bật theo bản năng thôi.

    Nhưng hiện giờ mọi thứ đã khác rồi. Lăng Khả đã thuộc về hắn. Do đó, Thích Phong không còn băn khoăn như trước nữa. Ngược lại, thấy Lăng Khả nghẹn họng nhìn trân trối, hắn còn cảm thấy rất buồn cười.

    Kế tiếp, hắn liền lấy một ít ảnh chụp chung của mình và anh trai ra, chỉ vào một đứa bé trong hình, nói: “Đây là tôi, đây là anh tôi.” Thích Phong ôm cổ Lăng Khả, ép hỏi một cách cực ký bá đạo: “Thế nào, có phải tôi đẹp trai hơn anh ấy hay không?”

    Lăng Khả: “… …”

    Chỗ nào đẹp? Đẹp chỗ nào?

    Lăng Khả hoàn toàn mờ mịt, hai người này… căn bản được đúc ra từ một cái khuôn!

    Thích Phong hơi xiết cánh tay, hung hăng thúc giục: “Nói mau.”

    Lăng Khả giật giật khóe miệng: “Cậu đẹp, cậu đẹp.”

    Thích Phong vui vẻ, nghiêng đầu hôn Lăng Khả một cái rồi mới nói: “Thực ra nếu tôi và anh tôi không nói chuyện, đến ba mẹ cũng không phân biệt được chúng tôi, ha ha ha…”

    Lăng Khả: “Giọng nói của các cậu khác nhau à?”

    “Không, là giọng điệu không giống… Tôi cũng chẳng biết miêu tả thế nào.” Thích Phong ho nhẹ một tiếng, bắt chước cách nói chuyện của anh mình: “Dù sao tôi cũng cảm thấy anh ấy thích giả ngầu hơn!”

    Lăng Khả lại nhìn về phía chiếc đàn vi-ô-lông đặt ở góc tường, hỏi: “Anh cậu… biết chơi vi-ô-lông à?”

    “Ừ, khi còn bé mẹ bảo chúng tôi học nhạc, tôi chọn dương cầm, anh ấy chọn vi-ô-lông… À đúng rồi, nhạc nền định dùng khi chúng ta chơi bốn tay lúc trước, phần vi-ô-lông là do anh ấy kéo.” Thích Phong giải thích thêm.

    Lăng Khả bị trúng một đòn quá nặng. Không cần hỏi thêm gì nữa, cậu cũng có thể xác định, người mình gặp ở đài truyền hình chính là anh trai của Thích Phong!

    Nhớ lại thì, thời gian diễn ra cuộc thi tuyển năm ấy vừa vặn gần sát với lễ Giáng sinh. Căn cứ vào những thông tin Thích Phong cung cấp, đúng là anh trai hắn rất có khả năng xuất hiện tại hiện trường.

    Chẳng trách khi đó cậu cảm thấy ánh mắt của “Thích Phong” vô cùng xa lạ. Hóa ra đối phương căn bản chẳng biết cậu là ai… Còn cậu, lại vì một người không quen biết lỡ “quên mất mình” mà hờn dỗi nhiều năm như vậy. Thậm chí, cậu còn không tiếc đeo lên một lớp mặt nạ kiêu ngạo khi gặp lại Thích Phong, chỉ để trả thù chuyện đối phương không coi trọng mình.

    Quả thật, Lăng Khả cũng chẳng biết nên khóc hay nên cười nữa…

    Tóm lại, cậu vì một hiểu lầm nho nhỏ mà hừng hực ý chí chiến đấu suốt nhiều năm, cuối cùng lại tiến tới với Thích Phong?

    “Cậu làm sao vậy?” Thích Phong phát hiện Lăng Khả ngẩn người, không nhịn được mà nhéo nhéo mặt cậu: “Thấy tôi và anh tôi quá giống nhau liền ngu luôn đấy à?”

    “Hơi hơi…” Lăng Khả vừa tiêu hóa thông tin mới, vừa điều chỉnh tâm tình mình.

    Thích Phong ghen tị mà kéo mặt người kia sang, buộc cậu phải đối diện với mình: “Từ nay về sau cậu chỉ được nhìn tôi thôi, dù anh ấy có giống tôi, cậu cũng không được suy nghĩ linh tinh đấy!”

    Lăng Khả cười cười. Chuyện này hơi phức tạp, có một giai đoạn cậu cũng hiểu lầm. Mặt khác, cậu ý thức được chuyện mình thích nam sinh và trở thành fan cuồng lặng lẽ trên mạng xã hội của Thích Phong, một phần cũng nhờ hiệu ứng từ sự kiện đài truyền hình. Thế nhưng, căn nguyên của tất cả vẫn là Thích Phong — vì cậu coi người kia thành hắn cho nên mới thế.

    Nếu như nói, ngày xưa cậu mến Thích Phong vì vẻ bề ngoài, thậm chí còn không phân biệt được hắn và anh trai, vậy thì hiện tại, từ ngoại hình, tính cách cho đến linh hồn, có thể khiến cậu yêu thương, cũng chỉ duy nhất một người trước mặt này…

    “Tôi biết.” Lăng Khả vòng tay ôm cổ Thích Phong, nhìn hắn bằng ánh mắt hết sức dịu dàng.

    Biết Thích Phong không quên mất mình, Lăng Khả bỗng thấy áy náy vì lỡ đeo mặt nạ lạnh lùng với người ta.

    Sớm biết thế, lúc vừa khai giảng cậu đã thân thiện với Thích Phong hơn, không cần thường xuyên tránh hắn, bơ hắn, thậm chí là mặt nặng mày nhẹ với hắn…

    Lăng Khả ngẩng đầu hôn lên môi Thích Phong một cái, thấp giọng nói: “Về sau chỉ nhìn một mình cậu thôi…”

    Thích Phong: “…”

    Một người ngày thường rất lý trí và xa cách, bỗng nhiên lại lãng mạn đến mức này. Thích Phong suýt nữa thì chịu không nổi!

    Bên tai quanh quẩn lời đường ý mật thốt ra từ miệng Lăng Khả, Thích Phong vươn tay giữ chặt vùng gáy của cậu, ra sức hôn đáp lại. Hắn đẩy đầu lưỡi vào trong khoang miệng người kia, vừa kịch liệt triền miên, vừa xiết chặt vòng tay như muốn để đối phương hòa làm một thể với mình.

    Lăng Khả đón nhận nụ hôn của Thích Phong một cách gian nan, lại hoảng hốt mà nghĩ: may là Thích Phong không hay biết gì. Trên thực tế, nếu tính toán cẩn thận thì trước khi gặp nhau ở trường Đại học, bọn họ chỉ đối mặt một lần trong phòng chờ thi của Học viên Âm nhạc mà thôi. Sáu năm trôi qua, mình thay đổi nhiều như vậy, người kia không nhớ cũng hết sức bình thường… Thôi thì, cứ để Thích Phong nghĩ rằng bọn họ mới quen biết đi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Nếu đối phương không hy vọng giữa bọn họ tồn tại một nhân tố bất an, vậy thì cậu liền coi những ký ức ở đài truyền hình thành đoạn lịch sử đen tối cần phải chôn vùi. Làm thế cũng tránh bình dấm chua này luẩn quẩn trong lòng. Dù sao thì anh trai của hắn cũng ở nước ngoài, về sau chắc gì có cơ hội gặp mặt…

    Nụ hôn kéo dài khoảng mười mấy phút đồng hồ. Khi Thích Phong buông Lăng Khả ra, hơi thở của hai người đều hỗn loạn. Bọn họ chạm trán vào nhau mà cười ngây ngô.

    Lăng Khả liếc nhìn tấm ảnh gia đình của Thích Phong, bỗng cảm thấy hơi xấu hổ… Cứ như thể hai người bọn họ hôn môi ở chỗ này bị toàn bộ người nhà đối phương bắt gặp vậy.

    “Khi nào mẹ cậu trở về?” Lăng Khả đẩy Thích Phong ra, đứng thẳng người, cất tiếng hỏi.

    “Tầm chiều tối.” Thích Phong quyến luyến mà đuổi theo mổ lên môi cậu hai cái nữa: “Tôi đã nói với mẹ về cậu rồi.”

    “Nói thế nào?” Lăng Khả lo bọn họ không thể khống chế bản thân…

    Thích Phong chớp chớp mắt, nói thẳng: “Tôi bảo tôi đang hẹn hò với bạn trai, sẽ đưa bạn trai về nhà ở mấy ngày.”

    Chương 59: Là bạn trai

    “Cậu dám…” Lăng Khả cứng họng. Come out với người thân chẳng phải là một chuyện thận trọng trong các loại thận trọng sao? Sao lại nhẹ nhàng như vậy! Trong phút chốc, Lăng Khả chợt hoài nghi, không biết có phải Thích Phong đang dọa mình hay không!

    Vấn đề là người kia trông không giống như đang nói đùa, còn bất đắc dĩ mỉm cười, nói tiếp: “Cũng chẳng có cách nào, trong mấy ngày nghỉ, tôi luôn nhớ đến cậu, thường xuyên gọi điện thoại cho cậu. Mẹ tôi không ngốc, đương nhiên sẽ phát hiện ra tôi không bình thường. Mẹ hỏi tôi mấy lần. Ban đầu tôi sợ mẹ không thể chấp nhận được, định nói dối cho qua trước. Nhưng tôi càng không nói, mẹ lại càng tò mò.”

    Lăng Khả: “Sau đó cậu đã nói?”

    Thích Phong kể qua loa đoạn đối thoại ngả bài cùng với mẹ, còn nói: “Thật ra quan hệ giữa tôi và mẹ rất tốt. Từ nhỏ mẹ đã như một người bạn của tôi. Có chuyện tôi đều kể với mẹ, gần như không dối gạt một điều gì.”

    Hắn và Lăng Khả yêu nhau nghiêm túc, nếu cứ thần thần bí bí, ngược lại sẽ khiến mẹ nghĩ là vụng trộm chơi bời…

    “Sau đó tôi lại nghĩ, cậu tốt như vậy, có phải loại người bị người khác ghét bỏ đâu. Ngoài chuyện cậu là nam ra thì chẳng có gì mà tôi không dám nói với mẹ cả. Chi bằng sớm nói cho xong.”

    Lời tỏ tình trá hình này khiến Lăng Khả vô cùng cảm động, không nhịn được truy hỏi đến cùng: “Thế sau khi biết chuyện, mẹ cậu phản ứng như thế nào?”

    Thích Phong: “Đương nhiên là rất sốc rồi!”

    Lăng Khả: “…”

    “Điều ấy là bình thường, chung quy cũng phải cho mẹ thời gian để từ từ chấp nhận.” Thích Phong áp sát lại, hôn nhẹ lên má Lăng Khả, trấn an cậu: “Yên tâm đi, mẹ tôi sẽ không làm khó cậu. Trước khi ngả bài tôi đã nói rõ với mẹ rằng tôi thích cậu đến mức nào, hy vọng mẹ có thể ủng hộ. Lúc tôi bảo muốn đưa cậu về nhà, mẹ cũng nói rất muốn gặp cậu.”

    Lăng Khả không nói gì. Vốn định dùng thân phận “bạn học” để đến nhà Thích Phong chơi, nhưng giờ cậu lại biến thành “bạn trai” thật mất rồi… Mà sao cậu lại có cảm giác con rể lần đầu ra mắt mẹ vợ nhỉ? Hơn nữa, vấn đề mấu chốt chính là cậu chưa hề chuẩn bị tâm lý!

    Thấy Lăng Khả im lặng, Thích Phong tưởng hành động của mình đã dọa đến đối phương. Dù sao thì bọn họ cũng mới chính thức hẹn hò được một tháng thôi, Lăng Khả có đồng ý đi cùng hắn lâu dài hay không vẫn chưa biết được. Phải dùng thân phận người yêu để ra mắt phụ huynh, chắc chắn sẽ rất áp lực.

    Tuy nhiên, Thích Phong cũng phải thừa nhận một điều, hắn muốn lợi dụng áp lực này để trói chặt Lăng Khả vào bên cạnh mình.

    Để trán chạm vào trán Lăng Khả, hắn thấp giọng nói: “Đừng lo lắng, có tôi ở đây.”

    Giờ phút này, Thích Phong giống hệt một con khổng tước xòe đuôi, vì tìm đối tượng phối ngẫu mà hao hết tâm tư phô bày thế mạnh của mình — Mẹ hắn là nữ MC nổi tiếng, điều kiện nhà hắn không tồi, tuy hắn không có ba, nhưng bản thân luôn cố gắng để trở thành một người đàn ông có sự nghiệp, có trách nhiệm…

    Lăng Khả cũng là một người có trách nhiệm. Nếu đã gặp phụ huynh, khả năng cậu thay lòng đổi dạ sẽ bị hạn chế rất nhiều.

    Thích Phong muốn thừa thắng xông lên, khi Lăng Khả còn chưa kịp phản ứng, liền trói chặt đối phương vào bên cạnh mình, không cho cậu có cơ hội rời đi!

    ***

    Giữa trưa, sau khi ăn cơm xong, Thích Phong kéo Lăng Khả vào phòng ngủ. Hai người lăn lộn ở trên giường, làm chút chuyện thiếu nhi không nên biết để bù cho khoảng trống của kỳ nghỉ đông.

    Chẳng qua, giờ vẫn là ban ngày ban mặt, cả hai cũng không dám làm quá, chỉ cọ qua cọ lại, giúp nhau giải quyết một chút mà thôi.

    Sau đó, Thích Phong lại lấy rất nhiều ảnh chụp lúc bé ra cho Lăng Khả xem, chỉ cho cậu sự khác biệt giữa mình và Thích Dự. Lăng Khả nhìn một lúc lâu, song vẫn không phân biệt được, khiến Thích Phong tức giận đè cậu ra hôn hôn cù cù xem như trừng phạt…

    Hai người náo loạn cả một buổi chiều, đến chạng vạng, bên ngoài chợt vang lên tiếng mở cửa. Lăng Khả lập tức dựng thẳng lỗ tai.

    Thích Phong xoa đầu cậu, cho cậu một ánh mắt trấn an rồi xuống giường đi ra mở cửa.

    “Mẹ!” Hắn hô lên một tiếng với người ở dưới lầu.

    Tiếng hồi đáp quen thuộc vang lên, mang theo khẩu âm hòa nhã và bình tĩnh của một MC chuyên nghiệp: “Bạn con đến rồi à?”

    “Đến rồi ạ!” Thích Phong nghiêng đầu sang chỗ khác, thấp giọng gọi Lăng Khả: “Đi thôi, chúng ta xuống dưới.”

    Lăng Khả hít sâu một hơi. So với chuyện dùng thân phận bạn trai Thích Phong để đi gặp “mẹ vợ”, cậu lại lo lắng một vấn đề khác hơn – Cậu sợ Khương Oánh nhận ra mình! Ngộ nhỡ đối phương nhắc đến lần thi năng khiếu ở đài truyền hình năm đó, vậy thì mọi chuyện cậu giấu diếm sẽ lộ sạch sành sanh.

    Đương nhiên, khả năng này rất nhỏ. Bởi vì chuyện đã qua rất nhiều năm, hơn nữa thời điểm đi thi Lăng Khả còn chưa dậy thì, bộ dáng kém xa so với hiện tại. Huống hồ, đối với Lăng Khả, thi tuyển vào đài truyền hình có thể nói là một ký ức đặc biệt, nhưng với một MC có tiếng như Khương Oánh, đó có lẽ chỉ là một sự kiện bình thường đến không thể bình thường hơn…

    Lăng Khả thầm cầu nguyện ở trong lòng, đi theo Thích Phong xuống dưới lầu.

    Khương Oánh vừa cởi áo khoác đưa cho người giúp việc liền thấy hai đứa nhỏ nối đuôi nhau bước xuống cầu thang.

    Cô mang nét cười tương đối cẩn trọng, dùng ánh mắt sắc như dao quét một đường từ đầu đến chân Lăng Khả.

    Lăng Khả cũng tỉnh bơ mà nhìn Khương Oánh, trong lòng thoáng dấy lên vài phần kinh ngạc. Người phụ nữ trước mặt này rất biết chăm sóc bản thân, trông cô vẫn không khác gì so với năm năm về trước cả! Đây là kỹ thuật đóng băng tuổi tác trong truyền thuyết đó sao?

    Dù hơi giật mình, song Lăng Khả vẫn vô cùng lễ phép chào hỏi Khương Oánh: “Cháu là bạn học của Thích Phong, Lăng Khả.”

    Khương Oánh gật gật đầu, thầm khen ngợi khí chất điềm đạm trầm ổn của đối phương.

    Cô bảo hai đứa nhỏ ngồi xuống ghế sa lông, dùng thân phận bề trên để hỏi Lăng Khả vài vấn đề đơn giản, bao gồm nhà cậu ở đâu, học phổ thông ở trường nào, tình hình học tập hiện giờ ra sao, vân vân.

    Lăng Khả lặng lẽ thở phào một hơi, quả nhiên là Khương Oánh không nhớ ra cậu.

    Thực chất, tất cả những vấn đề trên Khương Oánh đã sớm hỏi Thích Phong, nhưng cô vẫn muốn nghe Lăng Khả tự nói một lần.

    Thấy thái độ Lăng Khả không kiêu căng cũng không siểm nịnh, ăn nói rành mạch rõ ràng, Khương Oánh lại lộ ra một tia thưởng thức nơi đáy mắt. Tuy trong một thời gian ngắn, cô chưa thể chấp nhận sự thật con trai mình hẹn hò với một nam sinh, nhưng thanh niên trước mặt đúng là vô cùng ưu tú, chẳng trách Thích Phong lại thích như vậy.

    Ban đầu, khi nghe Thích Phong nói đang hẹn hò với con trai, cô thật sự không thể nào chấp nhận được. Nhưng mấy ngày qua đi, cô đã tỉnh táo hơn nhiều.

    Việc ly hôn năm xưa luôn làm Khương Oánh thấy tội nghiệp cho cậu con trai nhỏ. Hơn nữa, Thích Phong lại là một đứa trẻ hiếu thuận và biết quan tâm, cô không thể đòi hỏi quá cao. Hy vọng lớn nhất của cô, chính là Thích Phong có thể bình an vui vẻ suốt cả cuộc đời… Kỳ nghỉ đông năm nay, thấy con trai ngày ngày nhìn điện thoại cười ngây ngô, cô đã sớm dao động.

    Giờ phút này, cô chỉ muốn dùng sự từng trải tích lũy nhiều năm để thăm dò Lăng Khả, thử xem con trai mình có nhìn lầm người hay không, vậy thôi.

    Nhưng nói chuyện được một lúc, cô liền phát hiện người nọ còn chín chắn hơn cả Thích Phong!

    Ví dụ như khi trò chuyện, Lăng Khả vẫn vô cùng bình tĩnh tự nhiên. Mà Thích Phong ở bên cạnh lại bồn chồn không chịu được, chốc chốc lại muốn vươn tay sờ lên bả vai Lăng Khả, lát lát lại dùng ánh mắt ra hiệu bảo cô không nên hỏi quá nhiều, nói chung là cực kỳ căng thẳng.

    Khương Oánh thật không biết nên tức giận hay nên cảm thấy buồn cười…

    “Được rồi, ăn cơm đi.” Rốt cuộc cũng kết thúc quá trình “thẩm vấn”, Khương Oánh lên tiếng bảo người giúp việc dọn bàn ăn.

    Thích Phong vui vẻ ra mặt, lập tức kéo Lăng Khả đi tới nhà ăn. Trên đường, hắn còn ghé vào tai cậu, nhỏ giọng nói thầm: “Tôi đã nói mẹ tôi sẽ không làm khó cậu mà!”

    Khương Oánh giật giật đuôi lông mày, thằng nhóc này, thật sự cho rằng mẹ sẽ ăn thịt người trong lòng của nó hay sao?

    Bầu không khí trên bàn cơm tương đối thoải mái. Mấy người vừa ăn vừa nói chuyện. Khương Oánh cũng quan sát sự tương tác giữa Lăng Khả và Thích Phong. Chỉ thấy Thích Phong chuyển tất cả những món ngon đến trước mặt người kia, hết sức tri kỷ mà bảo đối phương nếm thử cái này, cái nọ. Sự dịu dàng trong mắt hắn gần như có thể hóa thành dòng nước, tràn mạnh ra khỏi bờ mi.

    Chẳng qua, trong khi Thích Phong thể hiện tình cảm dành cho người yêu một cách trắng trợn ngay trước mặt mẹ mình thì Lăng Khả vẫn tương đối đúng mực. Cả quá trình cậu đều biểu hiện vô cùng lý tính, còn nhỏ giọng nhắc nhở Thích Phong, nói cậu sẽ tự ăn.

    Tình trạng này khiến Khương Oánh không khỏi nhớ đến một đứa bé vô tình gặp được trong cuộc thi ở đài truyền hình vào năm năm về trước. Tên của đứa bé cô đã quên, nhưng cậu nhóc cũng giống như Lăng Khả đây, tuổi còn nhỏ mà tính cách vô cùng trầm ổn.

    “Buổi tối hai đứa ngủ thế nào? Lăng Khả ở phòng cho khách à?” Khương Oánh bất ngờ đặt một câu hỏi khiến cả Thích Phong lẫn Lăng Khả phải giật mình.

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, bởi vì trong lòng mang ý xấu mà đồng thời hạ mắt. Kế đó, Thích Phong nói: “Khụ, Lăng Khả ngủ ở phòng con…”

    Lăng Khả tương đối rụt rè: “Ở phòng khách cũng được.”

    Thích Phong nhìn sang phía cậu: “Giường tôi rất rộng, ngủ đủ mà…”

    Khương Oánh không nhịn được cảm giác muốn giơ tay đỡ trán. Cô chỉ thuận miệng hỏi để bảo người giúp việc đi chuẩn bị trước thôi. Nhưng thấy hai đứa nhỏ trở nên ngượng ngùng xấu hổ, cô liền biết, mình đã hỏi sai rồi.

    “Thôi, các con tự sắp xếp đi.” Khương Oánh dừng câu chuyện rất đúng lúc.

    Ài, nhiều năm như vậy, Khương Oánh chưa từng thấy con trai ân cần với ai như thế. Tuy cả hai đều là nam, nhưng tình cảnh bây giờ, nhìn sao cũng giống như Lăng Khả đang muốn lừa Thích Phong gả ra bên ngoài… Phải làm sao đây?

    Cơm nước xong xuôi, Thích Phong và Lăng Khả liền dắt Em Gái Tuyết đi dạo một lát. Sau khi trở về, cả hai liền trốn vào phòng, chẳng biết làm gì mà tiếng cười liên tục truyền ra.

    Khương Oánh ở dưới lầu xem báo, nghe những âm thanh kia, trong đầu tưởng tượng ra đủ loại chuyện bát nháo linh tinh.

    Người giúp việc pha cho cô một ấm trà hỗ trợ tiêu hóa, cười cười, nói: “Lần gần nhất thấy Tiểu Phong vui vẻ như vậy, hình như là khi anh trai cậu ấy trở về phải không?”

    Khương Oánh sửng sốt, nhẹ giọng thở dài: “Đúng vậy.”

    Nếu Thích Dự không xuất ngoại, lúc này có lẽ anh em chúng nó cũng đang chơi cùng với nhau… Không, thực ra vẫn không giống lắm. Hai anh em này thường xuyên đấu võ mồm, không có sự bao dung và kiên nhẫn vô hạn giữa Lăng Khả và Thích Phong.

    Đang suy nghĩ miên man, điện thoại trong nhà bỗng vang lên, Khương Oánh đi nghe máy. Thế mà lại là Thích Dự.

    “Mẹ, mẹ ăn cơm chiều chưa?” Thích Dự tính toán thời gian rồi mới đi gọi điện.

    “Ăn rồi, đang nghĩ đến con, không ngờ con lại gọi về.” Khương Oánh cười cười, nói.

    “Có chuyện gì thế ạ?” Hình như Thích Dự đang ở ngoài đường, trong điện thoại còn vang lên vài câu tiếng Anh của người bên cạnh.

    Khương Oánh hơi nhíu mày, không biết phải kể từ đâu.

    “Em trai đâu rồi? Nó đã về trường chưa mẹ?” Thích Dự hỏi.

    “Chưa, vẫn đang được nghỉ.” Khương Oánh day day huyệt Thái Dương, cuối cùng vẫn không nhịn được mà kể với Thích Dự: “Gần đây, em trai con… đang hẹn hò.”

    “Hẹn hò với ai? Bạn gái à?”

    “Là bạn trai.” Khương Oánh lại thở dài một hơi, nhắc lại: “Nó hẹn hò với bạn trai.”

    “…” Bên kia không nói gì một lúc lâu. Đến khi Khương Oánh định mở miệng, Thích Dự chợt lên tiếng: “Tháng sau con được nghỉ xuân rồi, đến lúc đó con sẽ về nước một chuyến.”

    Buổi chiều ngày kế, Khương Oánh được nghỉ. Khi về đến nhà, cô liền nghe thấy tiếng dương cầm vang lên ở lầu trên. Cô lên lầu, nhìn qua cánh cửa đang hé mở, liền thấy hai đứa nhỏ đang chơi đàn cùng nhau.

    Đàn xong, Thích Phong và Lăng Khả mới nhìn thấy Khương Oánh đang đứng ngay ngoài cửa.

    “Sao mẹ lại ở đây?” Thích Phong cười, hỏi: “Bọn con đánh thế nào, có hay không?”

    “À, Lăng Khả.” Khương Oánh hơi không xác định, hỏi: “Lúc nhỏ con có tới đài truyền hình thi năng khiếu không?”

    Chương 60: Clone WeChat

    “Cậu dám…” Lăng Khả cứng họng. Come out với người thân chẳng phải là một chuyện thận trọng trong các loại thận trọng sao? Sao lại nhẹ nhàng như vậy! Trong phút chốc, Lăng Khả chợt hoài nghi, không biết có phải Thích Phong đang dọa mình hay không!

    Vấn đề là người kia trông không giống như đang nói đùa, còn bất đắc dĩ mỉm cười, nói tiếp: “Cũng chẳng có cách nào, trong mấy ngày nghỉ, tôi luôn nhớ đến cậu, thường xuyên gọi điện thoại cho cậu. Mẹ tôi không ngốc, đương nhiên sẽ phát hiện ra tôi không bình thường. Mẹ hỏi tôi mấy lần. Ban đầu tôi sợ mẹ không thể chấp nhận được, định nói dối cho qua trước. Nhưng tôi càng không nói, mẹ lại càng tò mò.”

    Lăng Khả: “Sau đó cậu đã nói?”

    Thích Phong kể qua loa đoạn đối thoại ngả bài cùng với mẹ, còn nói: “Thật ra quan hệ giữa tôi và mẹ rất tốt. Từ nhỏ mẹ đã như một người bạn của tôi. Có chuyện tôi đều kể với mẹ, gần như không dối gạt một điều gì.”

    Hắn và Lăng Khả yêu nhau nghiêm túc, nếu cứ thần thần bí bí, ngược lại sẽ khiến mẹ nghĩ là vụng trộm chơi bời…

    “Sau đó tôi lại nghĩ, cậu tốt như vậy, có phải loại người bị người khác ghét bỏ đâu. Ngoài chuyện cậu là nam ra thì chẳng có gì mà tôi không dám nói với mẹ cả. Chi bằng sớm nói cho xong.”

    Lời tỏ tình trá hình này khiến Lăng Khả vô cùng cảm động, không nhịn được truy hỏi đến cùng: “Thế sau khi biết chuyện, mẹ cậu phản ứng như thế nào?”

    Thích Phong: “Đương nhiên là rất sốc rồi!”

    Lăng Khả: “…”

    “Điều ấy là bình thường, chung quy cũng phải cho mẹ thời gian để từ từ chấp nhận.” Thích Phong áp sát lại, hôn nhẹ lên má Lăng Khả, trấn an cậu: “Yên tâm đi, mẹ tôi sẽ không làm khó cậu. Trước khi ngả bài tôi đã nói rõ với mẹ rằng tôi thích cậu đến mức nào, hy vọng mẹ có thể ủng hộ. Lúc tôi bảo muốn đưa cậu về nhà, mẹ cũng nói rất muốn gặp cậu.”

    Lăng Khả không nói gì. Vốn định dùng thân phận “bạn học” để đến nhà Thích Phong chơi, nhưng giờ cậu lại biến thành “bạn trai” thật mất rồi… Mà sao cậu lại có cảm giác con rể lần đầu ra mắt mẹ vợ nhỉ? Hơn nữa, vấn đề mấu chốt chính là cậu chưa hề chuẩn bị tâm lý!

    Thấy Lăng Khả im lặng, Thích Phong tưởng hành động của mình đã dọa đến đối phương. Dù sao thì bọn họ cũng mới chính thức hẹn hò được một tháng thôi, Lăng Khả có đồng ý đi cùng hắn lâu dài hay không vẫn chưa biết được. Phải dùng thân phận người yêu để ra mắt phụ huynh, chắc chắn sẽ rất áp lực.

    Tuy nhiên, Thích Phong cũng phải thừa nhận một điều, hắn muốn lợi dụng áp lực này để trói chặt Lăng Khả vào bên cạnh mình.

    Để trán chạm vào trán Lăng Khả, hắn thấp giọng nói: “Đừng lo lắng, có tôi ở đây.”

    Giờ phút này, Thích Phong giống hệt một con khổng tước xòe đuôi, vì tìm đối tượng phối ngẫu mà hao hết tâm tư phô bày thế mạnh của mình — Mẹ hắn là nữ MC nổi tiếng, điều kiện nhà hắn không tồi, tuy hắn không có ba, nhưng bản thân luôn cố gắng để trở thành một người đàn ông có sự nghiệp, có trách nhiệm…

    Lăng Khả cũng là một người có trách nhiệm. Nếu đã gặp phụ huynh, khả năng cậu thay lòng đổi dạ sẽ bị hạn chế rất nhiều.

    Thích Phong muốn thừa thắng xông lên, khi Lăng Khả còn chưa kịp phản ứng, liền trói chặt đối phương vào bên cạnh mình, không cho cậu có cơ hội rời đi!

    ***

    Giữa trưa, sau khi ăn cơm xong, Thích Phong kéo Lăng Khả vào phòng ngủ. Hai người lăn lộn ở trên giường, làm chút chuyện thiếu nhi không nên biết để bù cho khoảng trống của kỳ nghỉ đông.

    Chẳng qua, giờ vẫn là ban ngày ban mặt, cả hai cũng không dám làm quá, chỉ cọ qua cọ lại, giúp nhau giải quyết một chút mà thôi.

    Sau đó, Thích Phong lại lấy rất nhiều ảnh chụp lúc bé ra cho Lăng Khả xem, chỉ cho cậu sự khác biệt giữa mình và Thích Dự. Lăng Khả nhìn một lúc lâu, song vẫn không phân biệt được, khiến Thích Phong tức giận đè cậu ra hôn hôn cù cù xem như trừng phạt…

    Hai người náo loạn cả một buổi chiều, đến chạng vạng, bên ngoài chợt vang lên tiếng mở cửa. Lăng Khả lập tức dựng thẳng lỗ tai.

    Thích Phong xoa đầu cậu, cho cậu một ánh mắt trấn an rồi xuống giường đi ra mở cửa.

    “Mẹ!” Hắn hô lên một tiếng với người ở dưới lầu.

    Tiếng hồi đáp quen thuộc vang lên, mang theo khẩu âm hòa nhã và bình tĩnh của một MC chuyên nghiệp: “Bạn con đến rồi à?”

    “Đến rồi ạ!” Thích Phong nghiêng đầu sang chỗ khác, thấp giọng gọi Lăng Khả: “Đi thôi, chúng ta xuống dưới.”

    Lăng Khả hít sâu một hơi. So với chuyện dùng thân phận bạn trai Thích Phong để đi gặp “mẹ vợ”, cậu lại lo lắng một vấn đề khác hơn – Cậu sợ Khương Oánh nhận ra mình! Ngộ nhỡ đối phương nhắc đến lần thi năng khiếu ở đài truyền hình năm đó, vậy thì mọi chuyện cậu giấu diếm sẽ lộ sạch sành sanh.

    Đương nhiên, khả năng này rất nhỏ. Bởi vì chuyện đã qua rất nhiều năm, hơn nữa thời điểm đi thi Lăng Khả còn chưa dậy thì, bộ dáng kém xa so với hiện tại. Huống hồ, đối với Lăng Khả, thi tuyển vào đài truyền hình có thể nói là một ký ức đặc biệt, nhưng với một MC có tiếng như Khương Oánh, đó có lẽ chỉ là một sự kiện bình thường đến không thể bình thường hơn…

    Lăng Khả thầm cầu nguyện ở trong lòng, đi theo Thích Phong xuống dưới lầu.

    Khương Oánh vừa cởi áo khoác đưa cho người giúp việc liền thấy hai đứa nhỏ nối đuôi nhau bước xuống cầu thang.

    Cô mang nét cười tương đối cẩn trọng, dùng ánh mắt sắc như dao quét một đường từ đầu đến chân Lăng Khả.

    Lăng Khả cũng tỉnh bơ mà nhìn Khương Oánh, trong lòng thoáng dấy lên vài phần kinh ngạc. Người phụ nữ trước mặt này rất biết chăm sóc bản thân, trông cô vẫn không khác gì so với năm năm về trước cả! Đây là kỹ thuật đóng băng tuổi tác trong truyền thuyết đó sao?

    Dù hơi giật mình, song Lăng Khả vẫn vô cùng lễ phép chào hỏi Khương Oánh: “Cháu là bạn học của Thích Phong, Lăng Khả.”

    Khương Oánh gật gật đầu, thầm khen ngợi khí chất điềm đạm trầm ổn của đối phương.

    Cô bảo hai đứa nhỏ ngồi xuống ghế sa lông, dùng thân phận bề trên để hỏi Lăng Khả vài vấn đề đơn giản, bao gồm nhà cậu ở đâu, học phổ thông ở trường nào, tình hình học tập hiện giờ ra sao, vân vân.

    Lăng Khả lặng lẽ thở phào một hơi, quả nhiên là Khương Oánh không nhớ ra cậu.

    Thực chất, tất cả những vấn đề trên Khương Oánh đã sớm hỏi Thích Phong, nhưng cô vẫn muốn nghe Lăng Khả tự nói một lần.

    Thấy thái độ Lăng Khả không kiêu căng cũng không siểm nịnh, ăn nói rành mạch rõ ràng, Khương Oánh lại lộ ra một tia thưởng thức nơi đáy mắt. Tuy trong một thời gian ngắn, cô chưa thể chấp nhận sự thật con trai mình hẹn hò với một nam sinh, nhưng thanh niên trước mặt đúng là vô cùng ưu tú, chẳng trách Thích Phong lại thích như vậy.

    Ban đầu, khi nghe Thích Phong nói đang hẹn hò với con trai, cô thật sự không thể nào chấp nhận được. Nhưng mấy ngày qua đi, cô đã tỉnh táo hơn nhiều.

    Việc ly hôn năm xưa luôn làm Khương Oánh thấy tội nghiệp cho cậu con trai nhỏ. Hơn nữa, Thích Phong lại là một đứa trẻ hiếu thuận và biết quan tâm, cô không thể đòi hỏi quá cao. Hy vọng lớn nhất của cô, chính là Thích Phong có thể bình an vui vẻ suốt cả cuộc đời… Kỳ nghỉ đông năm nay, thấy con trai ngày ngày nhìn điện thoại cười ngây ngô, cô đã sớm dao động.

    Giờ phút này, cô chỉ muốn dùng sự từng trải tích lũy nhiều năm để thăm dò Lăng Khả, thử xem con trai mình có nhìn lầm người hay không, vậy thôi.

    Nhưng nói chuyện được một lúc, cô liền phát hiện người nọ còn chín chắn hơn cả Thích Phong!

    Ví dụ như khi trò chuyện, Lăng Khả vẫn vô cùng bình tĩnh tự nhiên. Mà Thích Phong ở bên cạnh lại bồn chồn không chịu được, chốc chốc lại muốn vươn tay sờ lên bả vai Lăng Khả, lát lát lại dùng ánh mắt ra hiệu bảo cô không nên hỏi quá nhiều, nói chung là cực kỳ căng thẳng.

    Khương Oánh thật không biết nên tức giận hay nên cảm thấy buồn cười…

    “Được rồi, ăn cơm đi.” Rốt cuộc cũng kết thúc quá trình “thẩm vấn”, Khương Oánh lên tiếng bảo người giúp việc dọn bàn ăn.

    Thích Phong vui vẻ ra mặt, lập tức kéo Lăng Khả đi tới nhà ăn. Trên đường, hắn còn ghé vào tai cậu, nhỏ giọng nói thầm: “Tôi đã nói mẹ tôi sẽ không làm khó cậu mà!”

    Khương Oánh giật giật đuôi lông mày, thằng nhóc này, thật sự cho rằng mẹ sẽ ăn thịt người trong lòng của nó hay sao?

    Bầu không khí trên bàn cơm tương đối thoải mái. Mấy người vừa ăn vừa nói chuyện. Khương Oánh cũng quan sát sự tương tác giữa Lăng Khả và Thích Phong. Chỉ thấy Thích Phong chuyển tất cả những món ngon đến trước mặt người kia, hết sức tri kỷ mà bảo đối phương nếm thử cái này, cái nọ. Sự dịu dàng trong mắt hắn gần như có thể hóa thành dòng nước, tràn mạnh ra khỏi bờ mi.

    Chẳng qua, trong khi Thích Phong thể hiện tình cảm dành cho người yêu một cách trắng trợn ngay trước mặt mẹ mình thì Lăng Khả vẫn tương đối đúng mực. Cả quá trình cậu đều biểu hiện vô cùng lý tính, còn nhỏ giọng nhắc nhở Thích Phong, nói cậu sẽ tự ăn.

    Tình trạng này khiến Khương Oánh không khỏi nhớ đến một đứa bé vô tình gặp được trong cuộc thi ở đài truyền hình vào năm năm về trước. Tên của đứa bé cô đã quên, nhưng cậu nhóc cũng giống như Lăng Khả đây, tuổi còn nhỏ mà tính cách vô cùng trầm ổn.

    “Buổi tối hai đứa ngủ thế nào? Lăng Khả ở phòng cho khách à?” Khương Oánh bất ngờ đặt một câu hỏi khiến cả Thích Phong lẫn Lăng Khả phải giật mình.

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, bởi vì trong lòng mang ý xấu mà đồng thời hạ mắt. Kế đó, Thích Phong nói: “Khụ, Lăng Khả ngủ ở phòng con…”

    Lăng Khả tương đối rụt rè: “Ở phòng khách cũng được.”

    Thích Phong nhìn sang phía cậu: “Giường tôi rất rộng, ngủ đủ mà…”

    Khương Oánh không nhịn được cảm giác muốn giơ tay đỡ trán. Cô chỉ thuận miệng hỏi để bảo người giúp việc đi chuẩn bị trước thôi. Nhưng thấy hai đứa nhỏ trở nên ngượng ngùng xấu hổ, cô liền biết, mình đã hỏi sai rồi.

    “Thôi, các con tự sắp xếp đi.” Khương Oánh dừng câu chuyện rất đúng lúc.

    Ài, nhiều năm như vậy, Khương Oánh chưa từng thấy con trai ân cần với ai như thế. Tuy cả hai đều là nam, nhưng tình cảnh bây giờ, nhìn sao cũng giống như Lăng Khả đang muốn lừa Thích Phong gả ra bên ngoài… Phải làm sao đây?

    Cơm nước xong xuôi, Thích Phong và Lăng Khả liền dắt Em Gái Tuyết đi dạo một lát. Sau khi trở về, cả hai liền trốn vào phòng, chẳng biết làm gì mà tiếng cười liên tục truyền ra.

    Khương Oánh ở dưới lầu xem báo, nghe những âm thanh kia, trong đầu tưởng tượng ra đủ loại chuyện bát nháo linh tinh.

    Người giúp việc pha cho cô một ấm trà hỗ trợ tiêu hóa, cười cười, nói: “Lần gần nhất thấy Tiểu Phong vui vẻ như vậy, hình như là khi anh trai cậu ấy trở về phải không?”

    Khương Oánh sửng sốt, nhẹ giọng thở dài: “Đúng vậy.”

    Nếu Thích Dự không xuất ngoại, lúc này có lẽ anh em chúng nó cũng đang chơi cùng với nhau… Không, thực ra vẫn không giống lắm. Hai anh em này thường xuyên đấu võ mồm, không có sự bao dung và kiên nhẫn vô hạn giữa Lăng Khả và Thích Phong.

    Đang suy nghĩ miên man, điện thoại trong nhà bỗng vang lên, Khương Oánh đi nghe máy. Thế mà lại là Thích Dự.

    “Mẹ, mẹ ăn cơm chiều chưa?” Thích Dự tính toán thời gian rồi mới đi gọi điện.

    “Ăn rồi, đang nghĩ đến con, không ngờ con lại gọi về.” Khương Oánh cười cười, nói.

    “Có chuyện gì thế ạ?” Hình như Thích Dự đang ở ngoài đường, trong điện thoại còn vang lên vài câu tiếng Anh của người bên cạnh.

    Khương Oánh hơi nhíu mày, không biết phải kể từ đâu.

    “Em trai đâu rồi? Nó đã về trường chưa mẹ?” Thích Dự hỏi.

    “Chưa, vẫn đang được nghỉ.” Khương Oánh day day huyệt Thái Dương, cuối cùng vẫn không nhịn được mà kể với Thích Dự: “Gần đây, em trai con… đang hẹn hò.”

    “Hẹn hò với ai? Bạn gái à?”

    “Là bạn trai.” Khương Oánh lại thở dài một hơi, nhắc lại: “Nó hẹn hò với bạn trai.”

    “…” Bên kia không nói gì một lúc lâu. Đến khi Khương Oánh định mở miệng, Thích Dự chợt lên tiếng: “Tháng sau con được nghỉ xuân rồi, đến lúc đó con sẽ về nước một chuyến.”

    Buổi chiều ngày kế, Khương Oánh được nghỉ. Khi về đến nhà, cô liền nghe thấy tiếng dương cầm vang lên ở lầu trên. Cô lên lầu, nhìn qua cánh cửa đang hé mở, liền thấy hai đứa nhỏ đang chơi đàn cùng nhau.

    Đàn xong, Thích Phong và Lăng Khả mới nhìn thấy Khương Oánh đang đứng ngay ngoài cửa.

    “Sao mẹ lại ở đây?” Thích Phong cười, hỏi: “Bọn con đánh thế nào, có hay không?”

    “À, Lăng Khả.” Khương Oánh hơi không xác định, hỏi: “Lúc nhỏ con có tới đài truyền hình thi năng khiếu không?”

    Chương 61: Đã biết từ lâu

    Thích Phong sửng sốt: “Lăng Khả có clone?”

    Tề Thu Nhị: “Đúng vậy, khi mới quen chị, cậu ấy cũng kết bạn với chị bằng clone.”

    Thích Phong vẫn nhớ học kỳ trước Lăng Khả nói quen Tề Thu Nhị vào ngày đầu tiên đến trường. Chẳng phải lúc ấy đối phương còn chưa có WeChat hay sao? Nếu WeChat kia là clone, vậy cái dùng để kết bạn với hắn và Cao Tuấn Phi sau này là cái quái gì?

    Tề Thu Nhị lại nói: “Chị có thể hiểu được cách làm của cậu ấy. Nam sinh giống như các cậu, người theo đuổi rất nhiều, nghĩ vài biện pháp từ chối cũng là chuyện bình thường… Nói thật, người bám theo chị hỏi xin WeChat của Lăng Khả đâu chỉ có một cô bé này. Chị cũng đâu thể liên tục đi hỏi ý Lăng Khả được, chẳng phải làm thế sẽ gây thêm phiền toái cho cậu ấy sao? Nhưng nếu chị trực tiếp từ chối đám nữ sinh, bọn họ sẽ nói chị không thấu tình đạt lý, ôi, chị cũng khó xử lắm đấy.”

    Thích Phong không nói gì. Tề Thu Nhị suy nghĩ vô cùng chu đáo. Nhưng hiện giờ hắn đang bị “clone WeChat của Lăng Khả” hấp dẫn toàn bộ sự chú ý. Hắn nhớ đến một vài chi tiết liên quan: một là chuyện Lăng Khả không đồng ý kết bạn WeChat với mình vào hôm khai giảng, hai là sự kiện tại cửa canteen. Lúc ấy, Tề Thu Nhị cũng có mặt. Cô đang hỏi Lăng Khả về clone gì đó, song hắn chỉ nghe được đoạn đuôi. Còn có một lần, chính là kỳ nghỉ vừa qua, hắn hỏi Lăng Khả tại sao không trả lời tin nhắn WeChat của mẹ, Lăng Khả chỉ đáp qua loa vài câu rồi lập tức lảng đi…

    Thích Phong nhìn về phía Tề Thu Nhị, nói: “Chị, chị có thể cho em clone của Lăng Khả không?”

    “Được chứ.” Tề Thu Nhị hoàn toàn không nghi hắn, trực tiếp gửi nick WeChat cũ của Lăng Khả qua, còn thuận miệng trêu chọc một câu: “Quan hệ giữa cậu và Lăng Khả tốt như vậy, kết bạn với clone của cậu ấy có ích lợi gì?”

    Thích Phong chỉ cười mà không đáp. Hắn nghĩ có lẽ clone của Lăng Khả có vài đoạn lịch sử đen tối không muốn cho người khác biết. Về phần vì sao cậu ấy cho Tề Thu Nhị mà không cho những người khác, hắn cũng không nghĩ quá sâu.

    Thế nhưng, khi hắn tùy tiện ấn mở danh thiếp của cái clone kia, lại kinh ngạc phát hiện, trên giao diện mới hiện ra không có nút “kết bạn với người này”, mà có thể trực tiếp trò chuyện luôn. Hơn nữa, lúc hắn mở khung chat mật giữa hai người, bên trong còn có một thông báo đã kết bạn từ ba năm rưỡi trước!

    Tình trạng này khiến Thích Phong hơi khiếp sợ.

    “Chị, chị có cho nhầm không đấy?” Thích Phong kỳ quái hỏi.

    “Không nhầm.” Tề Thu Nhị kiểm tra một chút, lại nói: “Đây là clone của Lăng Khả, trước đó chị còn chat với cậu ấy mấy lần mà.”

    Thích Phong: “…”

    Chẳng lẽ Lăng Khả đã biết hắn từ lâu?

    Không thể nào, hắn căn bản là không nhớ nổi ba năm rưỡi trước mình có từng xuất hiện cùng một chỗ với Lăng Khả hay không nữa kìa!

    Tề Thu Nhị: “Sao vậy?”

    Thích Phong lắc đầu, cất điện thoại đi: “Không ạ.”

    Hắn nhìn chằm chằm vào thời gian dòng thông báo kia xuất hiện. Lúc ấy hắn mới tạo WeChat không lâu, còn kết nối với rất nhiều bạn bè ở tài khoản QQ ngày trước, có vài người không hề nghiệm chứng thân phận… Từ từ, chẳng lẽ Lăng Khả đã kết bạn với QQ của mình?

    Thích Phong nhanh chóng dùng điện thoại để đăng nhập vào QQ, lần mò trong danh sách bạn bè để tìm đối tượng khả nghi nhất. Thế mà hắn thật sự tìm được một người!

    — Nick name QQ này cũng tương tự cái clone WeChat kia, đều là một chữ K đơn giản, rất có phong cách của Lăng Khả!

    Hiển nhiên, thời gian Lăng Khả biết hắn còn sớm hơn trong tưởng tượng của hắn nhiều. Thế nhưng cho tới bây giờ, hai người vẫn chưa từng nói chuyện, cho nên không có lịch sử đối thoại để Thích Phong phân tích…

    Xem ra, Lăng Khả không muốn cho hắn biết sự tồn tại của cái clone này là vì không muốn để hắn biết bọn họ đã quen biết từ rất sớm!

    ***

    Chạng vạng, Thích Phong và Lăng Khả cùng đi ăn cơm. Hắn không đề cập đến chuyện “clone WeChat”, trái lại, vẫn săn sóc mà giúp Lăng Khả mua cơm như mọi ngày. Vừa ăn, hai người vừa tán gẫu về những việc đã xảy ra trong ngày.

    Nói chuyện được một lúc, Thích Phong mới cố ý dẫn dắt đối phương vào đề tài ứng dụng chat phổ biến vài năm trước. Hắn thử thăm dò: “Lăng Khả, cậu có QQ không?”

    Lăng Khả sửng sốt, đáp: “Có, có chứ.” Nói không có thì cũng lừa đảo quá rồi.

    Thích Phong cười cười, hỏi: “ID QQ của cậu là gì?”

    “Ặc…” Bàn tay cầm đũa của Lăng Khả chợt trở nên căng thẳng, quả nhiên cậu bắt đầu trốn tránh: “Hỏi chuyện này để làm chi? Không dùng nhiều năm lắm rồi mà.”

    Thích Phong: “Tôi tò mò thôi.”

    Lăng Khả: “Tôi không nhớ.”

    Thích Phong: “Vậy tên QQ của cậu là gì?”

    Lăng Khả giãy dụa trong chốc lát, cuối cùng, dường như cảm thấy dù mình có nói Thích Phong cũng không phát hiện được điều gì, nên mới trả lời: “K, một chữ K thôi…”

    Để phòng trường hợp bất ngờ, tối nay cậu sẽ lên QQ hủy kết bạn với hắn, mong là vẫn kịp.

    Câu trả lời của đối phương đã chứng thực phỏng đoán trong đầu Thích Phong.

    Nhưng hắn không tài nào hiểu nổi, vì sao Lăng Khả lại muốn giấu diếm chuyện này…

    Đêm đó, Thích Phong bị vây trong u mê mờ mịt lại tìm tới người bạn tốt Thẩm Nhạc Triết. Từ khi người này đoán trúng chuyện Lăng Khả cũng thích hắn, Thích Phong liền nhìn đối phương bằng cặp mắt khác xưa. Trên con đường tình yêu nhiều trăn trở, bất kể chuyện lớn chuyện nhỏ, chỉ cần nghĩ không ra hắn đều kể hết cho bạn mình nghe.

    Thương thay cho trai thẳng giàu đức hy sinh Thẩm Nhạc Triết, chuyện yêu đương của bản thân chưa đủ thuận lợi, còn phải làm quân sư quạt mo cho đôi gay đáng chết kia. Hơn nữa, mỗi lần tư vấn, hắn đều bị nhồi không biết bao nhiêu là thức ăn cho chó.

    Ví dụ như đề nghị xác nhận tính hướng “rõ ràng hơn”, chẳng qua Thẩm Nhạc Triết chỉ nói đùa trong vô thức thôi. Hắn cũng không ngờ Thích Phong lại tưởng thật, còn nghiêm túc hẹn Lăng Khả “thử một lần”. Chết người hơn nữa chính là, cmn, Lăng Khả thế nhưng lại đồng ý!

    Lúc ấy, Thích Phong lo lắng kể lể với Thẩm Nhạc Triết, đại khái là hắn sợ Lăng Khả không có phản ứng với mình. Thẩm Nhạc Triết chỉ đáp lại một câu “Chúng mày vui vẻ là tốt rồi” kèm theo một cái sticker mặt cười.

    — Mẹ kiếp, có trai thẳng nào lại nghiêm túc nhận lời rủ chịch của một trai thẳng khác hay không? Ngay trong khoảnh khắc đồng ý, chúng mày đã không thể thẳng nữa rồi, hiểu chưa? Lại còn giả vờ giả vịt!

    Kết quả thử nghiệm đúng như Thẩm Nhạc Triết dự liệu. Nhưng khi Thích Phong mừng như điên mà bắn cho hắn một đống sticker hoan hô ở trên WeChat, hắn thật sự không thể nhịn được cảm giác muốn đánh người.

    Còn có một lần vào trước Tết Âm lịch không lâu, Lăng Khả tự nhiên mất liên lạc, Thích Phong cuống lên quấy rầy Thẩm Nhạc Triết. Đến giờ Thẩm Nhạc Triết còn ghim đoạn lịch sử đen tối này —

    “A Triết! Lăng Khả không nhắn tin lại cho tao!”

    “… Hai tiếng rồi!”

    “Lúc ba giờ cậu ấy nhắn tin nói là đi thăm họ hàng ở nông thôn, sau đó không còn liên lạc lại nữa!”

    “Mày nói xem, có khi nào đã xảy ra chuyện gì rồi không! ?”

    “Aaaaa, tao nhắn tin cho mẹ Lăng Khả, nhưng cũng không thấy ai trả lời!”

    “A Triết… Làm sao đây! Tao có nên đi tìm cậu ấy hay không?”

    Lúc ấy, đọc được những tin nhắn này, Thẩm Nhạc Triết cũng cuống cả lên, lập tức hỗ trợ bày mưu tính kế, còn nói sẽ nhờ người bạn có bố mẹ làm ở cục Cảnh sát định vị điện thoại cho…

    Kết quả là một lát sau, Thích Phong báo đã tìm được Lăng Khả.

    Thẩm Nhạc Triết hỏi hắn có chuyện gì xảy ra, Thích Phong trả lời: Lăng Khả quên mang sạc, di động hết pin.

    — Lý do đơn giản như thế đấy. Lúc bấy giờ, Thẩm Nhạc Triết chỉ muốn cười “ha ha” và đấm vào mặt Thích Phong! ! !

    Vì thế cho nên, vào hai giờ chiều của một ngày đông nắng nhẹ trên mảnh đất Anh quốc xa xôi, khi Thẩm Nhạc Triết nhận được cái sticker [ai oán] do Thích Phong gửi tới, hắn chợt cảm thấy trời đất tối sầm mà chẳng hiểu vì sao: “Đại thiếu gia của tôi, lại có chuyện gì? Lăng Khả không đồng ý lên giường với mày hay không trả lời tin nhắn của mày?”

    Thích Phong: “Đều không phải, chuyện này rất là nghiêm trọng.”

    Thẩm Nhạc Triết tự nhủ trong lòng: mẹ kiếp, tao sẽ thử tin mày thêm một lần, nếu chuyện không nghiêm trọng, xem tao có đánh mày thành đầu heo không!

    Sau đó, Thích Phong liền kể lại những phát hiện mới nhất của mình cho đối phương nghe.

    Thẩm Nhạc Triết: “Đệt, thật hay giả?”

    Thích Phong: “Thật mà, tao nghi Lăng Khả đã biết tao từ rất lâu rồi.”

    Thẩm Nhạc Triết: “Ý mày là, lần đầu gặp mặt, Lăng Khả giả vờ không biết mày là ai? Luôn đóng kịch với mày?”

    — Hay cho một tên gay âm mưu thủ đoạn, bụng dạ khó lường!

    Thích Phong: “Phải… mà cũng không phải.”

    Nếu Lăng Khả đóng kịch hòng dụ dỗ hắn, hắn còn vui vẻ chấp nhận nữa kìa…

    Thích Phong: “Vấn đề là, tao hoàn toàn không nhớ trước kia mình đã quen cậu ấy trong tình huống nào, cũng không nghĩ ra nguyên nhân cho việc cậu ấy đóng kịch dụ dỗ tao…”

    Thẩm Nhạc Triết chợt nhớ tới một chuyện: “Này, có khi nào người Lăng Khả biết là anh của mày không? Khi còn nhỏ, chẳng phải mày và anh mày dùng chung một cái QQ à?”

    Thích Phong im lặng mất mấy giây đồng hồ mới hỏi: “Rốt cuộc làm sao cậu ấy lại biết anh tao?”

    Thẩm Nhạc Triết: “Cái này thì phải hỏi cậu ta hoặc hỏi anh của mày rồi.”

    Trong đầu Thích Phong bỗng lóe ra sự kiện thi năng khiếu ở đài truyền hình mà mẹ hắn hỏi Lăng Khả vài hôm trước. Nhớ lại thì, hình như khi ấy Lăng Khả cũng như đang muốn giấu diếm một điều gì.

    Thích Phong không trả lời Thẩm Nhạc Triết nữa. Bởi vì đối phương đã chọc vào một sự thật hắn rất không muốn thừa nhận ở trong tiềm thức.

    Ngày hôm sau, Thích Phong liền bớt thời gian gọi điện thoại cho mẹ. Hắn hỏi về sự kiện đài truyền hình năm xưa. Quả nhiên, đứa bé mẹ hắn nhớ tới chính là người đã biểu diễn cùng anh trai hắn. Bởi vì số lần anh hắn về nước rất ít ỏi, cho nên mẹ hắn rất ấn tượng với đứa bé kia.

    … À, Thích Phong chợt nhớ, có một lần anh trai đã nói với hắn về sự kiện kia, còn khen đứa nhỏ ấy chơi dương cầm hay hơn hắn!

    Chẳng lẽ lúc ấy bọn họ đã trao đổi QQ?

    Thích Phong cúp điện thoại, không khỏi lại nhớ tới lần đầu luyện dương cầm cùng Lăng Khả. Lúc đó đối phương đã hỏi hắn có biết chơi loại nhạc cụ nào khác hay không.

    Xâu chuỗi tất cả các chi tiết và điểm đáng ngờ lại, một sự thật đã được chứng minh: Lăng Khả gặp anh trai của hắn trước, hơn nữa hình như đối phương đã nhầm lẫn hai người bọn họ với nhau. Mãi đến khi tới nhà của hắn, thấy ảnh chụp anh trai hắn, cậu mới nhận thức rõ ràng được.

    Thích Phong không nghi ngờ tình cảm của Lăng Khả đối với mình. Dù sao thì cậu cũng chỉ gặp anh hắn có một lần. Hơn nữa, sau khi thấy ảnh của hắn và anh trai, Lăng Khả cũng chân thành đảm bảo “về sau chỉ nhìn một mình mình”… Thế nhưng, Thích Phong vẫn ghen vì chuyện Lăng Khả có “ấn tượng sâu sắc” với anh trai.

    Cuối tuần, Lăng Khả hỏi Thích Phong có muốn trở về cái “tổ nhỏ” của hai người hay không. Thích Phong còn đang rối rắm chuyện Lăng Khả giấu diếm mình, cố ý làm mình làm mẩy bảo: “Không đi.”

    Nếu Lăng Khả đã muốn giấu, vậy Thích Phong liền chiều theo ý cậu, không trực tiếp bóc trần để tự tìm xấu hổ cho mình.

    Lăng Khả cảm thấy kỳ lạ: “Cuối tuần cậu có việc à?”

    Thích Phong: “Không có…”

    Trước tình huống này, Lăng Khả bỗng nghĩ tới một phương hướng hoàn toàn đối lập: chẳng lẽ Thích Phong quen thói trăng hoa, nên đã chán ghét mình rồi? Hai người mới ở bên nhau chưa tròn hai tháng đâu…

    Vừa mới động não một chút, suy nghĩ trong đầu Lăng Khả đã như ngựa đứt cương, nháy mắt tưởng tượng ra một loạt bi kịch bội tình bạc nghĩa. Cậu nản lòng thoái chí, lại thêm kiêu ngạo tự cao, nên chỉ hỏi một câu rồi liền không muốn dây dưa tiếp nữa.

    Thích Phong thấy Lăng Khả xoay người đi làm việc của mình, quả thực tức không có chỗ trút. Hắn kéo tay đối phương lại, trực tiếp hôn lên, còn cắn một cái như là muốn xả giận!

    “Cậu không thể hỏi tôi thêm mấy câu được à! ?” Thích Phong vô cùng buồn bực. Hắn chỉ muốn nghe Lăng Khả nói vài lời ngon ngọt với mình mà thôi!

    Lăng Khả: “…”

    Đúng lúc này, điện thoại của Thích Phong chợt vang lên. Hắn tức đến khó thở mà cầm máy, nhìn thoáng qua. Nhưng khi vừa thấy dãy số hiện lên trên màn hình, hắn đột nhiên biến sắc – Đây là số điện thoại trong nước của anh trai hắn!

    Sao đột nhiên ông anh mình lại về nước?

    Lăng Khả chỉ thấy Thích Phong nghe điện thoại xong thì sợ mất vía mà nói phải về nhà một chuyến.

    “Sao tự nhiên lại muốn về nhà?” Lăng Khả nhíu mày.

    Thích Phong ấp úng nói trong nhà có chuyện, song cũng chẳng nói rõ nguyên nhân. Lăng Khả hơi lo lắng, mấy ngày gần đây, cậu cứ thấy Thích Phong có gì đó là lạ.

    Buổi trưa, vừa mới ăn cơm xong, Lăng Khả lại nhận được điện thoại của Khương Oánh. Đối phương hỏi cậu tối nay có rảnh tới nhà cô dùng bữa hay không.

    Phụ huynh có lời mời, Lăng Khả không tiện từ chối. Song cậu rất là buồn bực, tại sao những chuyện thế này Thích Phong không trực tiếp nói với mình, mà lại để Khương Oánh mở miệng.

    Nhưng rất nhanh sau đó, cậu đã biết được lý do.

    Chương 62: Tôi thích cậu ấy

    Khương Oánh hỏi: “Con và Thích Phong đang giận nhau à?”

    Lăng Khả sửng sốt: “Không ạ.”

    Khương Oánh: “Cũng không biết thằng nhóc kia bị làm sao, vừa rồi cô bảo nó gọi con tới ăn cơm, nó liền nói cô tự gọi. Cho nên cô mới nghĩ có thể hai đứa cãi nhau…”

    Lăng Khả: “…”

    Khương Oánh: “Không cãi nhau là tốt rồi, lát nữa cô sẽ bảo tài xế đến đón con, con chuẩn bị một chút, nhớ để ý điện thoại.”

    Tuy nói là không cãi nhau, nhưng thái độ của Thích Phong hoàn toàn khác với sự nhiệt tình như lửa của hắn lúc trước. Điều này khiến Lăng Khả cảm thấy rất khó chịu.

    Ở bên kia, Khương Oánh cúp điện thoại xong thì liền nhìn về phía cậu con trai vẫn luôn dựng thẳng lỗ tai để hóng chuyện. Cô vừa bất đắc dĩ lại vừa cảm thấy buồn cười — rõ ràng rất để ý, lại cứ thích ra vẻ bình tĩnh cơ.

    “Gọi điện xong rồi.” Khương Oánh lắc lắc cái di động trong tay.

    “Vâng…” Thích Phong cúi đầu chơi điện thoại, trong lòng nôn nóng không thôi. Nếu lát nữa Lăng Khả nhìn thấy anh trai thì phải làm sao đây…

    “Con không đi đón thằng bé à?” Khương Oánh hỏi.

    Thích Phong ngồi xếp bằng trên ghế sa lông: “Tài xế đi một mình là được ạ.”

    Khương Oánh: “…” Cho nên, đúng là người yêu cãi nhau ngoài miệng nhưng trong lòng lại không buông xuống được?

    Một lát sau, Thích Dự đi từ trên lầu xuống.

    Hắn mới về nước đêm qua. Lúc ấy đã quá khuya nên hắn không kịp báo với Thích Phong, chờ khi ngủ dậy mới gọi điện thoại cho người nọ. Buổi sáng hắn đang mặc quần áo ngủ, nhưng nghĩ lát nữa “bạn trai” của em mình sẽ đến đây, nên mới lên lầu đổi sang một bộ quần áo đàng hoàng hơn một chút.

    Thích Phong vừa ngẩng đầu, liền thấy Thích Dự mặc bộ quần áo mà mình thích nhất, cuống đến độ nhảy dựng lên: “Này! Sao anh lại mặc quần áo của em!”

    Thích Dự nhìn thoáng qua trang phục trên người mình bằng ánh mắt có phần kỳ dị: “Mày kích động như vậy làm gì? Bộ quần áo này đặc biệt lắm à?”

    Thích Phong: “… Anh không có quần áo sao!”

    Thích Dự đi tới, ngồi xuống ghế sa lông: “Anh về nước có hai tuần, quần áo mày cũng có, anh mang theo làm gì nữa?”

    Cách nói chuyện của hắn hết sức đương nhiên, tựa như tất cả những gì thuộc về Thích Phong đều là của hắn, hoàn toàn không tách biệt.

    Thích Phong kêu lên: “Tý nữa bạn trai em đến đây, nếu cậu ấy nhận lầm thì sao!”

    “Nhận lầm thì cứ nhận lầm thôi, có phải chuyện đó chưa từng xảy ra đâu. Chẳng lẽ mày còn lo anh cướp bạn trai mày?” Thích Dự liếc mắt nhìn hắn, cười nhạo: “Nếu anh cướp được thật, vậy cậu ta cũng chẳng đáng để mày thích, đúng không nào?”

    Lời này chọt trúng tử huyệt của Thích Phong, khiến hắn tức đến muốn chửi thề. Nhưng ngẫm lại, cả hai đều cùng một mẹ, có thể chửi cái gì được đây. Vì thế cho nên, cuối cùng hắn đành phủi tay chạy lấy người.

    ***

    Trên đường tới nhà của Thích Phong, Lăng Khả chủ động nhắn tin WeChat cho đối phương. Đây đã là sự nhượng bộ lớn nhất của cậu trong tình trạng chiến tranh lạnh không rõ nguyên nhân như hiện tại rồi…

    Song, thật lâu cũng chẳng thấy Thích Phong nhắn lại.

    Lăng Khả rối rắm mà nhìn ra ngoài cửa sổ xe.

    — Mới yêu nhau có mấy tháng thôi, vậy mà tin nhắn WeChat cũng không thèm đáp?

    — Nếu không chào đón tôi như vậy, hay là tôi không tới nữa cho rồi!

    — Chán tôi thì cứ nói thẳng ra, im ỉm như vậy là sao hả?

    Thảm thực vật ở hai bên đường đã bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Cỏ xanh mơn mởn, cây lá tươi tốt, sắc xuân phơi phới. Giữa trưa, ánh nắng chứa chan, nhưng lòng Lăng Khả lại nặng nề sầu muộn. Cậu miên man suy nghĩ, không biết mối tình đầu của mình còn có thể kéo dài được bao lâu.

    Yêu đương, thật sự có thể tác động mạnh mẽ tới tâm tình của một con người.

    Lúc vui, vạn vật căng tràn sức sống, lúc buồn, trời đất cũng tối tăm.

    Đến khu biệt thự nhà Thích Phong, tài xế dừng ở cổng chính cho Lăng Khả xuống trước, còn mình thì tự tìm chỗ đỗ xe.

    Đi qua khoảng sân nhỏ tới gõ cửa nhà, Lăng Khả vẫn luôn bất an lo lắng. Mãi đến khi Thích Phong xuất hiện ngay trước mắt cậu, tâm trạng này mới bắt đầu biến chuyển.

    Tức giận và uể oải ban đầu nhanh chóng biến thành xúc động muốn bổ nhào lên người đối phương.

    — Tôi nhớ cậu.

    — Chúng ta đừng chiến tranh lạnh nữa có được không?

    — Tôi đã làm sai cái gì, cậu nói cho tôi biết đi, đừng phớt lờ tôi như thế.

    Thế nhưng, tất cả những khao khát trong lòng, đều bị tự tôn và lý trí của cậu đè nén xuống.

    Lăng Khả nhìn chằm chằm vào thanh niên đứng cách mình chưa đến mửa mét, bỗng cảm thấy đối phương thật là xa lạ.

    Cảm giác “xa lạ” này không phải do “chiến tranh lạnh” mà ra. Nó chính là khách sáo và lịch sự, tựa như bọn họ thật sự chẳng hề thân thiết với nhau.

    Lăng Khả sửng sốt, cẩn thận nói: “Xin chào… Xin hỏi Thích Phong có nhà không?”

    Người nọ nhìn Lăng Khả bằng ánh mắt rất kì lạ: “Làm sao cậu biết tôi không phải là Thích Phong?”

    Lăng Khả vừa âm thầm kinh hãi, vừa nhẹ nhàng thở ra, cũng cẩn thận đánh giá đối phương một lượt… Đây là anh trai của Thích Phong?

    OMG! Chuẩn rồi, mặc dù người này trông không có gì khác biệt so với Thích Phong, thậm chí đến cả quần áo cũng y xì đúc.

    “Dựa vào… cảm giác.” Lăng Khả nhớ đến lời hứa với Thích Phong lúc trước, lặng lẽ chuyển rời tầm mắt theo bản năng, không nhìn người đối diện nữa.

    Thích Dự nhướng một bên lông mày, cười mà như không cười đứng ở trước cửa nhìn Lăng Khả khoảng vài giây. Đến khi Lăng Khả sắp cảm thấy không ổn, hắn mới nghiêng người để cậu đi vào.

    “Tôi còn nhớ cậu.” Thích Dự không tự giới thiệu mà trực tiếp nói một câu như vậy.

    Lăng Khả ngạc nhiên… nhớ cái gì?

    Thích Dự: “Cậu là người tôi đã phối vi-ô-lông “Sonata ánh trăng” và “Khúc ngẫu hứng” cho vào năm năm về trước.”

    Suy nghĩ đầu tiên của Lăng Khả là Khương Oánh đã nói chuyện này với hắn. Nhưng nghĩ lại thì trước đó không lâu, Khương Oánh cũng hỏi cậu về sự kiện ở đài truyền hình, mà cậu đã phủ nhận ngay lập tức, nên không có khả năng này… Thích Phong lại càng không có liên quan, cơ bản tên kia chẳng biết gì hết cả.

    Thích Dự mời Lăng Khả vào phòng khách, giơ tay ước chừng chiều cao của cậu, cười cười, nói: “Cậu chỉ cao hơn một chút, trưởng thành hơn một chút, mặt mũi không thay đổi gì.”

    Thì ra Thích Dự còn nhớ rõ. Lăng Khả vừa kinh hãi trước trí nhớ của đối phương, vừa kích động không biết lát nữa phải giải thích thế nào với Thích Phong.

    “Ngồi đi.” Thấy cậu có vẻ bất an, Thích Dự ngẩng đầu nhìn lướt về phía cầu thang, nói: “Tiểu Phong đang ở trên lầu, có lẽ lát nữa mới xuống, chúng ta tán gẫu vài câu trước cũng được.”

    Người giúp việc bưng một ấm trà lên. Thích Dự tự tay rót cho Lăng Khả một chén nhỏ, thuận miệng nói: “Kể với tôi về chuyện của cậu và Tiểu Phong đi.”

    Lăng Khả lộ ra vẻ mặt u mê mờ mịt, chẳng biết phải bắt đầu từ đâu.

    Thích Dự: “Chuyện chúng ta từng cùng biểu diễn, nó có biết không? Hình như tôi chưa nghe nó nhắc tới… Với cái tính thích ganh đua cùng tôi của nó, nếu biết, chắc chắn nó sẽ gọi điện làm phiền tôi.”

    Đúng là Thích Phong không biết. Lăng Khả thấy chột dạ, cảm thấy như tất cả những gì mình vất vả che giấu đều bị bại lộ trước mặt thanh niên giống Thích Phong như đúc này.

    Hiện giờ cậu đang vô cùng sợ hãi, liều mạng cân nhắc xem nên nói thế nào mới có thể giảm mức độ ảnh hưởng tới mức thấp nhất… Hay là tiếp tục nói dối rằng mình quên hết chuyện ở đài truyền hình năm xưa?

    Thích Dự nhận ra Lăng Khả đang giãy dụa, giương mắt nhìn cậu, chợt hỏi: “Cậu hẹn hò với em trai tôi, có liên quan đến tôi không?”

    Lăng Khả hít vào một ngụm khí lạnh, lập tức đáp: “Không hề!”

    Lời này vừa thốt ra, Lăng Khả liền biết mình đã mất đi cơ hội nói dối, bởi vì giọng điệu của cậu vô cùng luống cuống.

    Nói không có vấn đề gì nhất định là không thể, cách đây không lâu, cậu mới biết người biểu diễn cùng mình ở đài truyền hình không phải Thích Phong. Vì thế cho nên, nói một cách nghiêm túc thì, Thích Dự không thể không liên quan được.

    “Nhưng cậu gặp tôi trước, không phải sao? Tôi còn tưởng cậu coi nó thành tôi…” Thích Dự nhìn Lăng Khả, cười cười. Thái độ của hắn tự nhiên như đang nói chuyện với một người bạn bình thường vậy.

    Lăng Khả giật giật khóe miệng. Cậu phát hiện hai anh em nhà này có một điểm chung – đó là đều rất tự kỷ!

    Đến bây giờ, nếu còn không giải thích rõ ràng, chỉ sợ cả đời này cậu cũng không tẩy trắng được. Lăng Khả nhắm mắt, căng thẳng mà đan mười ngón tay vào nhau, thành thật đáp: “Không phải, tôi gặp Thích Phong trước khi gặp cậu… Là cái năm chúng tôi tốt nghiệp tiểu học.”

    Lần này đến lượt Thích Dự ngạc nhiên: “Hả?”

    Lăng Khả kể qua loa về cuộc thi đàn dương cầm nghiệp dư sáu năm rưỡi trước, lại bảo: “Hai năm sau, khi gặp cậu ở đài truyền hình, tôi còn tưởng cậu ấy đã quên tôi.”

    Thích Dự hơi nghiêng đầu: “Cho nên cậu tưởng tôi là Thích Phong? Chứ không phải coi Thích Phong là tôi? Khó chịu vì bị lãng quên, nên khi tôi hỏi tên cậu, cậu mới bảo… “Không nói cho cậu biết” à?”

    Lăng Khả xấu hổ, hạ thấp đường nhìn, cảm thấy năm đó mình thật quá ngây thơ và ấu trĩ.

    Thích Dự chợt nhướng mày: “Thế bây giờ cậu có thể cho tôi biết tên của cậu không?”

    “Lăng Khả.”

    Nhìn bộ dáng cẩn trọng của đối phương, Thích Dự cảm thấy rất thú vị, cố ý nói đùa: “Vậy rốt cuộc cậu thích Tiểu Phong ở chỗ nào? Đổi thành tôi không được hay sao?”

    “…??” Nghe đến câu này, Lăng Khả cảm thấy mồ hôi lạnh trên trán mình đã bắt đầu rớt xuống! Cậu trừng mắt nhìn người đối diện: “Không được!”

    Thích Dự: “Vì sao?”

    Lăng Khả luống cuống giải thích: “Tôi cảm thấy các cậu là… hai người hoàn toàn khác biệt.”

    Thích Dự kỳ quái nói: “Tôi và nó giống hệt nhau, khác ở chỗ nào?”

    Lăng Khả: “Cảm giác thôi. Cậu ấy nhiệt tình, xán lạn, chân thành lại hiểu lòng người… Nhưng cậu lại cho tôi cảm giác tương đối kín đáo, khó lường. Nói thật, tôi không biết phải đối đãi với người như cậu thế nào cả…”

    Nếu đối phương không phải là anh trai của Thích Phong, có lẽ Lăng Khả không thể nói với hắn quá ba câu.

    Để Thích Dự hiểu được cách mình phân biệt hắn và Thích Phong, Lăng Khả cẩn thận nhớ lại những tình tiết để lại cảm xúc trong lòng cậu, lựa chọn vài khoảnh khắc rung động nhất, kể cho đối phương nghe. Từ nụ hôn thoáng qua khi hai người lên sân khấu biểu diễn, đến trò chơi đóng giả người yêu, cho tới lần ngồi thuyền hoa ở cổ trấn… Trong quá trình kể chuyện, lòng cậu cũng mềm dần đi.

    Lăng Khả bỗng nhớ tới chuyện sáng nay Thích Phong kéo tay cậu, oán giận “vì sao không thể hỏi nhiều một chút”. Trong nháy mắt, cậu đột nhiên hiểu được nguyên nhân Thích Phong chơi “chiến tranh lạnh” với mình.

    Tuy người nọ rất nhiệt tình, nhưng khi bước vào tình yêu, cũng sẽ khuyết thiếu cảm giác an toàn. Hắn cũng muốn làm nũng mình, muốn được mình chú ý từng giây từng phút…

    Lăng Khả thở dài. Cậu sai rồi. Cậu không nên chỉ vì để ý tới tôn nghiêm của mình mà gạt Thích Phong lâu như vậy…

    Lát nữa cậu sẽ thẳng thắn nói đoạn quá khứ này cho Thích Phong nghe, ôm hắn, hôn hắn một cái.

    “Tôi thích cậu ấy nhiều năm như vậy, bây giờ có thể thành đôi, tôi thật sự rất vui…” Lăng Khả đắm chìm trong suy nghĩ của mình. Cậu hoàn toàn không biết, trong mắt Thích Dự, cái nhíu mày của cậu lúc này hết sức dịu dàng và chan chứa tình yêu.

    Thích Dự thở phào nhẹ nhõm, quay đầu về phía gầm cầu thang, hỏi: “Này, mày còn muốn ở đó nghe lén bao lâu?”

    Hiện giờ, Thích Phong hoàn toàn không thể dùng từ ngữ để diễn tả sự thoải mái trong tâm tưởng của mình.

    Từ cửa sổ lầu trên, hắn đã nhìn thấy tài xế đưa Lăng Khả tới cổng nhà. Hắn vội vã xuống lầu, định đi mở cửa cho người ta, nhưng lại bị anh trai giành trước.

    Khi đó, Thích Phong do dự khoảng một giây đồng hồ. Dù biết Lăng Khả không phân biệt được mình và anh trai, nhưng hắn vẫn tự ngược mà trốn vào gầm cầu thang. Hắn muốn tận mắt xem thử, người kia sẽ có phản ứng thế nào khi gặp anh trai song sinh giống người yêu mình như đúc.

    Sau đó, hắn nghe anh trai nói vẫn nhớ Lăng Khả. Hắn khó chịu đến nát lòng… Quả nhiên bọn họ đã từng quen nhau.

    Lúc nghe anh trai hỏi “Đổi thành tôi không được à”, Thích Phong suýt chút nữa đã không nhịn nổi mà lao tới đá anh mình về Mĩ.

    Hẳn là chính vào thời điểm ấy, ông anh kia đã phát hiện mình đang nghe lén, đúng không?

    Thuộc truyện: Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường