Niệm niên hữu dư – Chương 21-30

    1430

    Thuộc truyện: Niệm niên hữu dư

    Chương 21: Mua quần áo, đan khăn choàng cổ

    53

    Dư Hành học tập tiến bộ rất lớn, không chỉ có ngữ văn, thành tích các môn toán lý hóa cũng tăng cao rõ ràng, rốt cuộc cũng có dáng vẻ của học sinh ban tự nhiên.

    Lớp toán, giáo viên viết một đề bài khó trên bảng, kết hợp các loại dãy số và hàm số, hầu như cả lớp không có ai có thể giải được, Dư Hành lại giơ tay lên bảng giải hoàn chỉnh.

    Còn có một vài giờ học thực hành, trước đây Dư Hành luôn luôn một mình không muốn phân tổ làm thí nghiệm với bất kỳ học sinh nào, nhưng bây giờ hắn lại ở cùng nhóm Khâu Tòng Quân, tích cực phối hợp làm thí nghiệm vật lý và hóa học.

    Sự tiến bộ các môn tự nhiên của Dư Hành đương nhiên không thể không nhắc đến Nhâm Niệm Niên dốc lòng dạy dỗ, có đôi khi Dư Hành đi tìm Nhâm Niệm Niên, dù không phải hỏi bài thì Nhâm Niệm Niên vừa thấy hắn sẽ hỏi ngày hôm nay Dư Hành học được bao nhiêu từ vựng, làm bao nhiêu bài thi?

    Tuy anh là một giáo viên văn cũng sẽ đốc thúc Dư Hành viết chính tả làm toán, công thức vật lý cùng với phương trình hóa học, vân vân; mặt khác, nguyên lý triết học chính trị, sự kiện lịch sử trong ngoài nước, gần đây Nhâm Niệm Niên cũng thường nhắc tới, nhiều lần nhấn mạnh với Dư Hành.

    Trên mặt Dư Hành không biểu hiện gì nhưng nội tâm lại âm thầm giật mình, nghĩ thầm Nhâm Niệm Niên nhìn ngốc ngốc đần đần nhưng lại thật sự là một học sinh toàn năng.

    Nhâm Niệm Niên nhướng mày cười cười, vẻ mặt đắc ý, rõ ràng đang nói: Tôi rất giỏi! Hơn nữa tôi cũng không dễ hố như vậy!

    Một hồi mưa thu một hồi lạnh, đảo mắt đã đến cuối tháng 11, bây giờ đã cuối thu sắp vào đông.

    Nhâm Niệm Niên lật xem lịch, ngày này đã sớm bị anh đánh dấu vòng tròn, tim anh nảy một cái khẽ đau đớn, bởi vì hôm nay là ngày giỗ của ân sư anh.

    Lúc cấp ba, Nhâm Niệm Niên là ủy viên học tập của lớp, chủ nhiệm Liễu rất coi trọng anh, cảm thấy Nhâm Niệm Niên không chỉ có diện mạo, thành tích cực tốt, tính cách rộng rãi hoạt bát, dường như không có tật xấu gì.

    Bạn học trong lớp cũng rất hâm mộ Nhâm Niệm Niên, đáng tiếc bọn họ không hiểu Nhâm Niệm Niên.

    Trong những giáo viên vây xung quanh Nhâm Niệm Niên, chỉ có duy nhất cô An dạy văn có thể nhìn ra phía sau nụ cười sáng lạn của Nhâm Niệm Niên là chua xót và khổ sở trong lòng.

    “Niên Niên, đã trễ thế này sao em còn không về nhà?” Cô An đi về phía Nhâm Niệm Niên, rõ ràng đã sớm tan học, các học sinh cũng đã về hết nhưng trong phòng học chỉ còn lại mình Nhâm Niệm Niên.

    “Cô An, hôm nay đến phiên em trực nhật, cũng sắp về rồi.”

    Cô An gật đầu, nhìn gò má của Nhâm Niệm Niên lại nhẹ nhàng nắm cánh tay của anh, trong mắt tràn đầy yêu thương: “Aiz, Niên Niên, vết thương trên mặt em còn chưa lành, sao trên người lại bị phỏng?”

    Đoạn thời gian trước, mặt của Nhâm Niệm Niên bị mảnh vỡ bình hoa cứa bị thương, một vết đỏ nổi bật ngay trên mặt, nếu không phải từ từ nhạt đi thì đoán chừng gương mặt xinh đẹp này sẽ bị hủy.

    Mà lần này, cánh tay của anh lại ngoài ý muốn bị phỏng, trên da thịt trắng nõn hằn dấu đỏ nổi bóng nước rất khó coi, nhất thời không thể biến mất.

    Nhâm Niệm Niên cười cho qua chuyện: “Là khi em nấu cơm không cẩn thận bị bắn dầu, cô đừng lo lắng, những dấu này sẽ nhanh khỏi thôi.”

    “Vậy vết thương trong lòng em thì sao?” Ánh mắt cô An trở nên sắc bén: “Niên Niên, nếu em chịu uất ức nhất định phải nói ra. Cô sẽ ra mặt thay em!”

    “Dạ, cảm ơn cô.”

    Mẹ ruột Nhâm Niệm Niên mất sớm, mẹ kế lại hai mặt, bên ngoài biểu hiện ôn nhu hiền huệ nhưng lúc nào cũng nhằm vào anh và em gái Nhâm Niệm Tư.

    Cô giáo An thân thiện không chỉ giúp đỡ Nhâm Niệm Niên học tập mà còn rất quan tâm bảo vệ anh. Rất lâu sau, Nhâm Niệm Niên đều cảm thấy tìm về được tình thương của người mẹ ở trên người cô An.

    Chỉ tiếc, đời này cô An không thể làm một người mẹ chân chính.

    Rõ ràng cô An vừa đẹp vừa thân thiện lại bị sảy thai hai lần, cho dù cô là một Omega, nhưng tử cung bị tổn thương nghiêm trọng, sau này không thể sinh sản.

    Đồng dạng là tiết cuối thu sắp vào đông, tháng 11 năm ấy khi Nhâm Niệm Niên còn học cấp ba, cô An không đến trường dạy học, Nhâm Niệm Niên không biết cô bị gì? Là bệnh, hay là trong nhà xảy ra chuyện?

    Bởi vì cô An liên tục xin nghỉ nên giáo viên văn lớp bọn họ cũng bị đổi một người khác, sau này Nhâm Niệm Niên mới biết cô An đã chết, còn là tự sát…

    Nghĩ đến cô An đã từng là ân sư của mình, nghĩ đến nụ cười nhu hòa của cô ấy và cuối cùng tuyệt vọng rời khỏi thế giới này, dường như đêm này Nhâm Niệm Niên mất ngủ.

    Trời mới vừa tờ mờ sáng, anh đã tỉnh giấc đi mở cửa sổ. Sáng sớm rất lạnh, trên cành lá đều vương sương sớm, một cảm giác mát lạnh đột ngột kéo tới làm Nhâm Niệm Niên bình tĩnh cùng tỉnh táo rất nhiều.

    54

    Sắp vào đông, khí trời càng ngày càng lạnh, trường học cũng cho phép học sinh không cần mặc đồng phục học sinh. Dù sao bây giờ các học sinh cũng chỉ có hai bộ đồng phụ hạ thu, cũng không thể để học sinh đông lạnh vào mùa đông này.
    Trước khi anh tới trường cấp ba này, Nhâm Niệm Niên không biết Dư Hành sống qua mùa đông kiểu gì?

    Trong tủ treo quần áo của Dư Hành chỉ có hai cái áo len mỏng manh, mà áo khoác bông chỉ có một cái cũ nát, như là cái loại bị người vứt đi không cần. Nhâm Niệm Niên ước lượng một chút, nhẹ bỗng, nào có áo khoác bông nào nhẹ như vậy, đây không phải là áo bông.

    Nghĩ đến nhà dì Dư Hành đối xử keo kiệt với hắn, trong lòng Nhâm Niệm Niên rất đau xót, không nhịn được ôm Dư Hành một cái.

    Dư Hành đột nhiên bị ôm vào lòng: “…..”

    Sao một giây trước Nhâm Niệm Niên còn nhìn áo của hắn, bây giờ lại…

    Nhâm Niệm Niên ôm Dư Hành một hồi, sau đó mới buông hắn ra cười nói: “Tiểu Dư, đi, thầy dẫn em đi mua quần áo ấm mới.”

    “Không cần.” Dư Hành từ chối thẳng thừng.

    “Vậy em mặc của thầy, dù sao bây giờ em với thầy cũng xấp xỉ nhau, không không, em hẳn sẽ cao hơn thầy, tương lai nhất định sẽ đạt một mét tám!” Ý cười trong mắt Nhâm Niệm Niên lấp lánh: “Tiểu Dư, tuổi như em đang phát triển chiều cao, học tập phải dùng não, cho nên nhất định phải ăn no mặc ấm! Em ăn mặc ít như vậy, nhỡ đâu lạnh cóng thì phải làm sao?”

    “Không sao.” Dư Hành vẫn lắc đầu như cũ, lúc trước hắn đều chịu đựng như thế, bây giờ cũng không muốn làm mọi chuyện phiền phức, ỷ lại vào Nhâm Niệm Niên.

    “Tiểu Dư, thầy sẽ đau lòng.”

    “…..” Dư Hành im lặng, lời từ chối không thể thốt ra khỏi miệng.

    Sau khi khuyên nhủ Dư Hành, Nhâm Niệm Niên lấy hai ba bộ quần áo trong hành lý của mình rồi đưa cho Dư Hành; Khâu Tòng Quân cũng cực kỳ nhiệt tình, dù sao hắn mang theo rất nhiều quần áo, cũng không thiếu tiền, nếu như thiếu cái gì thì trực tiếp mua.

    Hắn chọn vài món cho Dư Hành, hét lên: Dư Hành, cậu mặc của tớ, mặc của tớ! Tuyệt đối tăng giá trị nhan sắc!”

    Dư Hành: “…..”

    Thấy Dư Hành không thèm nhìn hắn, Khâu Tòng Quân lại bắt đầu ‘Tấm tắc’ không ngừng: “Tớ biết rồi, cậu chỉ thích mặc quần áo của thầy Niên Niên! Ôi, mặc quần áo của người mình thích, cảm giác này thật hạnh phúc… Tớ thật hâm mộ cậu! Khi nào tớ mới có thể mặc đồ của Minh Minh đây?”

    Dư Hành giật mi mắt: “Cậu mặc trong mơ đi.”

    “Dư Hành, hôm nay coi như hai ta là anh em đi, cậu đừng đả kích tớ như vậy chứ!”

    Khâu Tòng Quân lôi kéo hắn khóc lóc kể lể, Dư Hành lại không thèm để ý.

    Đến cuối tuần, Nhâm Niệm Niên trích chút thời gian dẫn Dư Hành lên trấn trên đi dạo một vài cửa tiệm quần áo. Ở đây không có cửa hàng tổng hợp gì, hai bên đường đều là mặt tiền cửa hàng.

    Khi bọn họ đi ngang qua một cửa hàng, Nhâm Niệm Niên đột nhiên chỉ vào tiệm đồ nữ bên cạnh, chớp mắt cười nói: “Tiểu Dư, cái váy kia thật xinh đẹp!”

    Nhìn nhiều đồ nam, lúc này Nhâm Niệm Niên bị váy xinh đáng yêu ở tiệm bên cạnh hấp dẫn, không phải anh có đam mê đặc biệt gì mà là nghĩ đến em gái Nhâm Niệm Tư, Nhâm Niệm Tư chỉ thích mặc các loại váy lolita như vầy.

    Đã gần nửa năm Nhâm Niệm Niên không gặp em gái và ba, đương nhiên trong lòng rất nhớ.

    Thấy Nhâm Niệm Niên chỉ vào một cái váy ở cửa hàng bên cạnh, Dư Hành khó hiểu, nhìn một cái không có hứng thú, dù váy bé gái xinh đẹp đi chăng nữa thì hắn cũng không có hứng thú.

    Thấy phản ứng lãnh đạm của Dư Hành, Nhâm Niệm Niên cười thầm hắn không hiểu biết, dù bây giờ Dư Hành mới 17 tuổi nhưng chẳng lẽ không có ý nghĩ gì với con gái sao?

    “Tiểu Dư, sau này chờ em lớn rồi kết hôn, cưới được vợ đẹp, nhớ phải mua váy đáng yêu cho vợ đó!”

    Dư Hành nghe xong khẽ run, sau đó thờ ơ ‘Ừ’ một tiếng nhưng ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm Nhâm Niệm Niên như nhìn bảo bối, trong phút chốc luyến tiếc dời mắt.

    55

    Hôm nay, ở trong lớp Nhâm Niệm Niên tịch thu một vài áo len và khăn quàng cổ đang đan, bởi vì có hai ba nữ sinh không nghe giảng, lại đan áo len và khăn quàng cổ trong giờ học.

    Có khi là các em ấy có em trai em gái trong nhà, hoặc là muốn tự tay đan khăn quàng cổ cho người trong lòng.

    Cách kỳ thi cuối kỳ không còn bao xa, Nhâm Niệm Niên nói các nữ sinh vài câu liền tạm thời tịch thu những cuộn len và cây đan này.

    Sau khi tan học, Dư Hành đến tìm Nhâm Niệm Niên thì thấy Nhâm Niệm Niên ngồi nhìn những áo len và khăn quàng cổ đến đờ ra, không đến đang nghĩ gì mà thất thần.

    “Thầy.”

    Âm thanh của Dư Hành làm Nhâm Niệm Niên tỉnh táo, Nhâm Niệm Niên cười nhạt, bỗng nhiên mở miệng hỏi: “Tiểu Dư, em nhớ mẹ không?”

    Ánh mắt Dư Hành khẽ biến: “Thầy nhớ.”

    Lời nói của hắn không phải là nghi vấn, mà là khẳng định.

    “Ừ, có hơi nhớ.”

    Hôm nay khí trời se se, gió lạnh thổi qua, lá rụng bay lả tả, cũng dễ làm người khác đau buồn. Trước đó Nhâm Niệm Niên nghĩ đến cô An, nhớ nhung em gái và ba ở thành phố, lúc này nhìn áo len và khăn quàng cổ đã đan một nửa lại gợi lên hồi ý về mẹ.

    Nhâm Niệm Niên nhớ lúc anh còn rất nhỏ, mẹ thường ngồi trên sô pha đan áo len cho anh và em gái, gương mặt nhu hòa điềm tĩnh, mỗi một đường mỗi một mũi đều là yêu thương của mẹ.

    Năm ấy Nhâm Niệm Niên tám tuổi, mẹ đan áo len cho anh, lúc đó áo len đã đan được hơn phân nửa, chỉ cần thêm mấy buổi tối là có thể làm xong. Nhưng mẹ đổ bệnh quá nhanh, không bao lâu thì qua đời.

    Nhâm Niệm Niên cũng chưa kịp mặc áo len đó.

    Dư Hành yên lặng nghe Nhâm Niệm Niên kể chuyện, lúc này trong lòng tính toán một việc.

    Hai ngày sau, Nhâm Niệm Niên đang cầm viết viết trên bản đen.

    Nội dung trên bảng được viết rất nhiều, bụi phấn trên tay anh cũng càng nhiều, nhưng mỗi một chữ anh viết xuống vẫn rất có lực. Nhâm Niệm Niên viết rất nhiều, nhanh chóng đã viết đầy bảng, hầu như đã viết tất cả những ý quan trọng trong học kỳ này, cũng dùng phấn đỏ đánh dấu chữ đa âm dễ sai và những chữ dễ lẫn lộn viết nhầm.

    Chờ Nhâm Niệm Niên phủi phủi bụi phấn trên tay, xoay người lại thì thấy Dư Hành ở hàng ghế sau ngủ gục?!

    Trước đây hắn ngủ công khai, bây giờ thằng nhóc này lại học hư, một tay chống cằm một tay cầm bút, giả vờ như mình đang nghiêm túc nghe giảng.

    Nhâm Niệm Niên nheo mắt lại thầm nghĩ có phải mình đối xử với Dư Hành quá tốt hay không? Trước đó hắn còn ngoan lắm, sao bây giờ lại không nghiêm túc học tập, bắt đầu lười biếng?

    Nghĩ như vậy, Nhâm Niệm Niên lập tức cầm phấn ném tới, mục tiêu đương nhiên chính là Dư Hành.

    Rõ ràng Dư Hành đang nhắm mắt, nhưng chỉ nghiêng đầu một cái đã ung dung tránh thoát công kích của viên phấn.

    Nhâm Niệm Niên đứng trên bục giảng nhướng mày, lại tiếp tục cầm phấn ném Dư Hành. Anh tự cho rằng mình ném rất chính xác, nhưng tính cảnh giác của Dư Hành rất cao, phản ứng vừa nhanh lại linh hoạt nên thuận lợi tránh thoát. Thế cho nên xung quanh Dư Hành rớt đầy phấn, lại không có viên nào đập trúng hắn.

    Lúc này học sinh cả lớp nhìn đến ngây người, Khâu Tòng Quân ngồi trước mặt Dư Hành nhiều lần suýt bị ngộ thương, lúc này không nhịn được ‘Khụ khụ khụ’, thầm nghĩ cái này có tính là… Công khai ‘Show ân ái’ không?

    Hiếm khi muốn ‘Hung’ một lần, biểu diễn thầy giáo uy nghiêm, kết quả lại mắc lỗi ngu xuẩn.

    Nhâm Niệm Niên cũng hơi mất mặt mũi: “Các em… Các em nhanh chép lại đi, không được nhìn nơi khác, cũng không được chụm đầu nói chuyện.”

    Nghe vậy, các học sinh vội vàng chép bài, làm như không thấy gì hết.

    Nhâm Niệm Niên đi tới trước mặt Dư Hành, gõ bàn của hắn: “Đi học không được ngủ.”

    “Vâng.” Dư Hành gật đầu, sau đó khom lưng nhặt phấn trên đất rồi đặt vào tay của Nhâm Niệm Niên: “Thầy, phấn là dùng để viết chữ.”

    “Tôi biết, nhưng em ——”

    “Chữ phấn của thầy rất đẹp.”

    “…..” Nhâm Niệm Niên dừng lại, buồn bực trong lòng cũng tiêu tán, anh phát hiện dường như không thể nào hung dữ trước mặt Dư Hành.

    Chờ Nhâm Niệm Niên cầm phấn quay về bục giảng xong, Dư Hành mới lầm bầm một câu: Sao anh đần vậy?

    Kỳ thực Dư Hành ngủ gục trên trường là có nguyên nhân khác. Trong tuần này, sau khi ký túc xá tắt đèn mỗi đêm, hắn đều giấu diếm đám người Khâu Tòng Quân trùm chăn bật đèn. Lúc trước là hắn đọc sách, gần đây là len lén đan khăn quàng cổ…

    Chương 22: Nguyên Đán, khăn quàng cổ, nâng thật cao

    56

    Từ khi mùa đông bắt đầu tới nay, khí trời càng ngày càng lạnh. Trường học sắp xếp thi cuối kỳ sau tết nguyên đán, để chào đón năm mới, các lớp các khối đều chuẩn bị tiết mục liên hoan phong phú đa dạng.

    Đến nguyên đán hôm nay, từng lớp học đều tụ lại trong từng phòng, từ năm cũ nghênh đón năm mới, đương nhiên học sinh lớp 6 cũng không ngoại lệ.

    Bọn họ đẩy bàn ra bốn phía xếp thành một vòng, mà ở giữa trống trải thì tương tương sân khấu biểu diễn.

    Ruy băng xinh đẹp đan chéo lượn lờ trên đèn, treo hồng treo xanh, trên tường và cửa sổ cũng dán giấy đẹp mắt, lại hợp với bóng bay đủ màu sắc, cả căn phòng tràn ngập không khí vui mừng.

    Ủy viên thể dục và lớp trưởng Thái Hàm đảm nhiệm làm MC lần này. Dưới sự chủ trì thứ tự của hai người này, mọi người ca hát nhảy múa, tấu hài diễn tiểu phẩm, chơi trò chơi tập thể nho nhỏ, ví dụ như đánh trống truyền hoa kinh điển, giành ghế và đạp bong bóng, vân vân.

    Ban đầu thầy Đường chủ nhiệm ngồi một bên, vui vẻ nhìn bọn nhỏ cười cười ầm ĩ, sau đó cũng bị kéo lên sân khấu chơi trò chơi.

    Hiện nay Nhâm Niệm Niên chỉ dạy một lớp 11-6 cho nên cũng bị học sinh kéo tới đây góp vui.

    Thầy Đường mới vừa xuống đài, các học sinh lại bắt đầu vỗ tay hoan nghênh Nhâm Niệm Niên, muốn mời anh hát một bài.

    Thấy mọi người nồng nhiệt như thế, Nhâm Niệm Niên cũng không từ chối, anh hắng giọng hát một bài《 Khát vọng ban sơ 》.

    “Nếu như kiêu ngạo không bị biển cả hiện thực lạnh lùng đánh xuống, thì sao hiểu được phải nỗ lực nhiều, mới được đến phương xa; nếu như khát vọng chưa từng rơi vỡ, chỉ mành treo chuông, sao có thể hiểu được người cố chấp, ẩn hình sí bảng…”

    Lúc cất tiếng hát, Nhâm Niệm Niên không khỏi nhớ đến trước kia.

    Mẹ đẻ mất sớm, ba bận việc, trước đây trong hoàn cảnh như thế anh thường hát cho em gái nghe, bởi vì khi còn bé em gái là một quỷ thích khóc, cho nên Nhâm Niệm Niên không chỉ phải kể chuyện trước khi ngủ, còn phải hát dỗ con bé mới được.

    Sau này trong nhà lại thêm một ‘Mẹ’ mới trong ngoài bất nhất, cùng với ‘Em trai’ mới luôn châm chọc khiêu khích, thích giành đồ với Nhâm Niệm Niên.

    “Lúc chán nản sẽ cảm thấy thật cô độc, nhiều khát vọng mới hiểu được người, cho chút ấm áp mượn bờ vai. Thật vui vẻ lên đường, chúng ta ăn ý như vậy, vượt qua phong bão lại lượn lờ loan tâm còn gắn bó, như thường này…

    Lúc khát vọng ban đầu muốn nắm chặt trên tay, rất muốn đến nơi, làm sao có thể nửa đường đã quay về vạch xuất phát, khát vọng ban đầu sẽ đến, thực hiện khát vọng, mới có thể đến thiên đường…”

    Giờ phút này, giai điệu quen thuộc, tiếng hát Nhâm Niệm Niên hòa với tình cảm của mình rất có sức cuốn hút, các học sinh lớp 6 cũng không kiềm lòng được vỗ tay theo tiết tất, ngâm nga theo anh.

    Hoạt động được tiến hành một buổi chiều, hầu như mỗi học sinh đều lên sân khấu trổ tài, bọn họ hoặc hát hoặc nhảy, chơi trò chơi cướp quà. Học sinh giỏi Hứa Phiên Phiên không biết hát, cũng không biết nhảy, nhưng cô đứng tại chỗ ngâm một bài thơ, chủ đề về nguyên đán tự cô sáng tác, cái này chiếm được tán thành và khen ngợi của Nhâm Niệm Niên.

    Hoạt động nguyên đán mỗi năm một lần, đương nhiên thầy Đường mong muốn mỗi một học sinh trong lớp có thể dũng cảm tự tin, vui vẻ lên đài biểu diễn, chỉ là luôn có vài học sinh tính tình cực kỳ hướng nội trốn ở một bên, Dư Hành chính là một người trong số đó.

    Thấy Dư Hành chậm chạp không có động tĩnh, Nhâm Niệm Niên đi qua vỗ vai hắn, cười hỏi: “Tiểu Dư, em chuẩn bị biểu diễn cái gì?”
    Lời còn chưa dứt, thầy Đường và những học sinh khác đều sững sờ.

    Trên danh sách hoàn toàn không có tiết mục của Dư Hành, dù là biểu diễn ngẫu hứng cũng thường do mấy bạn nam hoạt bát trong lớp thực hiện.

    Mắt thấy bầu không khí tẻ nhạt, lớp trưởng Thái Hàm vội mở miệng: “Thầy Niên Niên, Dư Hành…”

    Cô đột nhiên ngừng lại, bởi vì lúc này hắn lại lấy ra kèn harmonica.

    Mọi người đều kinh ngạc, trong mắt Nhâm Niệm Niên cũng một mảnh lấp lánh, tràn đầy mong đợi vào Dư Hành.

    Dư Hành đặt harmonica ở bên môi, tuy rằng trước đó không có chuẩn bị gì, cũng không xem phổ nhạc nhưng hắn cũng không chút hoang mang, thổi một ca khúc – chính là ca khúc Nhâm Niệm Niên vừa hát lúc nãy《 Khát vọng ban sơ 》.

    Cũng quá lợi hại đi!

    Lòng hoài nghi ban đầu tiêu tán, mọi người chỉ còn sợ hãi than và thán phục, vỗ tay rào rào vì Dư Hành, mà Khâu Tòng Quân cầm đầu càng hưng phấn, quả thực như phát hiện được lục địa mới, tiếng vỗ tay nồng nhiệt nhất, chẳng qua là sau đó hắn mới phát hiện lòng bàn tay của mình đều đỏ.

    “Tiểu Dư, hay là em hát một bài đi.”

    Nhâm Niệm Niên lại nói nhưng chuyện này Dư Hành lại không có động tác, dáng vẻ không quá tình nguyện, không biết là xấu hổ hay không biết hát.

    Cả lớp bốn mươi mấy người nhưng chưa ai từng nghe qua Dư Hành hát, bởi vì hắn rất âm trầm, ngay cả lời cũng ít khi nói, tích chữ như vàng, huống chi là hát trước mặt mọi người?

    Hôm nay nếu không nhờ Nhâm Niệm Niên, bọn họ cũng hoàn toàn không biết Dư Hành còn có tài thổi harmonica.

    Rất sợ bầu không khí náo nhiệt sẽ trở nên cứng nhắc, Khâu Tòng Quân cướp micro: “Để tớ hát! Để tớ thay Dư Hành hát.”

    Mọi người ngẩn ngơ, bắt đầu run rẩy.

    “Mọi người muốn nghe bài gì thì cứ nói, một chuỗi ca khúc cũng được, tớ chính là mạch phách*!”

    (Mạch phách: Người luôn giành micro trong tiệc karaoke)

    ‘Khâu Mạch Phách’ tràn đầy tự tin nói xong, một giây sau đã bị mấy người Bành Đại Đông và Tần Đào kéo xuống, nếu để hắn hát tuyệt đối sẽ kích động phẫn nộ của dân chúng.

    Cuối cùng, vẫn là người đẹp ngọt ngào – lớp trưởng Thái Hàm – chủ động hát một bài giảm bớt xấu hổ, mọi người kết thúc hoạt động lần này trong vui vẻ.

    Làm xong hoạt động nguyên đán, sau khi mọi người quét dọn phòng học sạch sẽ liền lục tục về nhà, đến căn tin hoặc về ký túc xá nghỉ ngơi.

    Dư Hành cầm một túi giấy đi theo Nhâm Niệm Niên, Nhâm Niệm Niên vừa quay đầu lại đã nhìn thấy hắn: “Còn chuyện gì sao Tiểu Dư?”

    Dư Hành rũ mắt, cúi đầu nói: “Em… Muốn tặng…”

    Giọng của Dư Hành quá thấp nên Nhâm Niệm Niên không nghe rõ, nhưng anh chú ý tới túi trong tay Dư Hành, tò mò đến gần: “Tiểu Dư? Trong đây có cái gì? Không phải là… Em tặng quà riêng cho tôi chứ? Ha ha.”

    Nhâm Niệm Niên chỉ thuận miệng vui đùa một chút, ai ngờ Dư Hành thật sự đưa cho anh: “Ừ, tặng riêng cho thầy.”

    Nhâm Niệm Niên: “…..”

    Trong túi chứa một cái khăn quàng cổ, hơn nữa là khăn quàng cổ màu hồng!

    Dư Hành còn nói là tặng riêng cho mình?!

    Lượng tin tức này hơi lớn!

    Nhâm Niệm Niên cúi đầu nhìn khăn quàng cổ màu hồng, lại giương mắt nhìn gương mặt tê liệt của Dư Hành, sau khi nhiều lần xác định mình không hoa mắt mới ngây ngẩn hỏi: “Tiểu Dư, khăn quàng cổ này là em mua, hay là…”

    “Em đan.”

    Nhâm Niệm Niên: “?!”

    Trải qua một loạt kinh ngạc, nghi ngờ và sửng sốt, Nhâm Niệm Niên cười vang: “Ha ha ha thì ra em còn có thể đan khăn quàng cổ! Tiểu Dư, vậy em biết may quần áo sao?”

    “Biết, trước đây em từng tự vá quần áo và giày, những thứ này không khó.”

    Dư Hành càng trả lời nghiêm túc thì Nhâm Niệm Niên càng muốn cười: “Ha ha ha em quá hiền lành rồi, thật đáng yêu!”

    Không chút để ý đến màu sắc, Nhâm Niệm Niên quấn khăn vào cổ, sau đó giang hai tay muốn nhào qua ôm Dư Hành. Lần này có kinh nghiệm, Dư Hành phản ứng rất nhanh, đúng lúc tránh ra.

    “Tiểu Dư, em đừng trốn mà, em đã tặng khăn quàng cổ cho thầy thì thầy cũng phải cho em một cái ôm yêu thương chứ, ôm em, nâng thật cao!”

    Dư Hành: “…..”

    Xem hắn là đứa trẻ mà dỗ dành như thế sao? Cho rằng hắn bao nhiêu tuổi? Hắn mới không để bản thân bị xoay vòng vòng thế đâu.

    Chẳng qua một giây sau, khi Nhâm Niệm Niên cười híp mắt xông lại thì Dư Hành không né nữa, để anh ôm vào lòng. Sau đó không đợi Nhâm Niệm Niên phản ứng, Dư Hành dùng sức ôm lấy Nhâm Niệm Niên, nâng anh lên thật cao.

    Nhâm Niệm Niên bảo là muốn nâng Dư Hành lên cao, vào giờ phút này lại ngẩn người ra.

    Chương 23: Nghỉ lễ mừng năm mới, sinh nhật Dư Hành

    57

    Trên cổ Nhâm Niệm Niên quấn khăn choàng hồng nhạt tự tay Dư Hành đan, lúc này hai chân rời khỏi mặt đất, bị Dư Hành ôm lên.

    Rõ ràng phải là anh ôm Dư Hành, tại sao lại ngược như thế này?!

    Bây giờ là mùa đông, bọn họ lại đang ở ngoài hành lang, trên gò má Nhâm Niệm Niên lại hơi ửng đỏ. Lúc bình thường anh mồm mép rất lanh lợi nhưng giờ này lại lắp bắp: “Tiểu… Tiểu Dư, không… Không đúng! Em không thể…”

    “Vì sao em không thể?”

    Dư Hành lại tiếp tục dùng lực nâng hông và mông của Nhâm Niệm Niên, giơ anh lên cao thêm một chút. Vẻ mặt Dư Hành thay đổi, giọng nói bình tĩnh: “Thầy, bây giờ em cao hơn thầy, sức cũng khỏe hơn thầy.”

    Nhâm Niệm Niên nghe vậy giật mình, so với lần đầu tiên nhìn thấy ánh mắt hung ác kia, bởi vi đánh nhau mà thiếu niên trèo tường chạy trốn, bây giờ quả thực Dư Hành rất khác xưa.

    Thời gian trôi qua rất nhanh, dường như thoáng cái Dư Hành đã trưởng thành, viền mặt trở nên sắc nét, chiều cao đã từ lâu vượt qua Nhâm Niệm Niên 1m75, không chừng tương lai còn có thể cao hơn 1m8.

    Nhưng bây giờ không phải là lúc quan tâm đến những điều này, Nhâm Niệm Niên càng lúc càng trở nên lúng túng nhìn xung quanh.

    Anh là một giáo viên, bị học sinh của mình ôm rồi nâng lên như vậy, nhỡ đâu bị người khác thấy sẽ không tốt. Mặt mũi của anh là một chuyện, lỡ bị vị nào nghiêm khắc bảo thủ nhìn thấy cho rằng không ra thể thống gì, lại xử phạt Dư Hành thì phải làm sao?

    “Tiểu Dư, ngoan, em để tôi xuống đã.”

    Lời còn chưa dứt, Dư Hành đã buông Nhâm Niệm Niên ra. Nhâm Niệm Niên mỉm cười hợp với giọng nói ôn hòa dỗ người của anh, đối với Dư Hành luôn có hiệu quả.

    “Tiểu Dư, sau này em không để đột ngột ôm… Ôm tôi, lớn nhỏ có trật tự, tôi lại là thầy của em, em phải tôn sư trọng đạo…”

    Sau khi hai chân chạm đất, Nhâm Niệm Niên bắt đầu giáo dục Dư Hành, Dư Hành cũng chưa nghe lọt chữ nào, ánh mắt vẫn lướt trên gò má Nhâm Niệm Niên và khăn đang quàng trên cổ anh.

    Làn da của Nhâm Niệm Niên rất trắng. Trong mùa đông này, bị gió Bắc thổi một cái sẽ dễ làm gương mặt và chóp mũi phiếm hồng, làm Dư Hành luôn có xung động muốn duỗi tay sờ một cái. Lúc này, gương mặt trắng nõn của Nhâm Niệm Niên được phối thêm khăn quàng cổ màu hồng, càng thêm trắng mịn.

    “Thầy, quả nhiên khăn quàng cổ này rất xứng với thầy.”

    “Hả? Thật… Thật à?”

    Nhâm Niệm Niên có rất ít quần áo màu hồng, bình thường nếu con trai mặc đồ màu hồng sẽ có vẻ nữ tính, không ngờ bình thường Dư Hành lạnh nhạt, làm việc quyết đoán mạnh mẽ nhưng trong nội tâm lại thiếu nữ như vậy.

    “Tiểu Dư, kỳ thực màu hồng ——”

    Dư Hành cắt lời: “Thầy, không phải thầy đã nói thích sao?”

    “Tôi… Tôi nói khi nào?”

    “Ngày thầy dẫn em đi mua quần áo đó.”

    Nhâm Niệm Niên: “…..”

    Ngày nào đó, Nhâm Niệm Niên cười hì hì chỉ vào váy của tiệm đồ nữ, mà cái váy kia lại màu hồng.

    “Không phải, Tiểu Dư, tôi…”

    Nhâm Niệm Niên còn chưa kịp giải thích đã bị Dư Hành đổi chủ đề: “Thầy, thầy muốn nghe em hát sao?”

    “Dĩ nhiên muốn rồi!” Nhâm Niệm Niên cười nói: “Tiểu Dư, kỳ thực giọng của em hát lên rất hay, em lại biết thổi kèn harmonica khẳng định cũng có thiên phú âm nhạc. Nếu như em hát, nhất định rất êm tai!”

    “Vậy lần sau em hát cho thầy nghe.”

    “Thật không?”

    “Ừ.”

    Dư Hành đột nhiên muốn luyện hát thật hay, sau đó hát từng bài, từng bài hát êm tai cho Nhâm Niệm Niên nghe.
    Buổi tối sau khi quay trở về ký túc xá giáo viên, Nhâm Niệm Niên mới tháo khăn quàng trên cổ xuống. Nhìn khăn quàng cổ trên tay, anh liền nghĩ tới người mẹ quá cố của mình, nhớ tới áo len được đan hơn phân nửa chưa thành phẩm kia.

    Ngoại trừ mẹ, sau này cũng không có ai tự tay đan quần áo gì cho anh, không ngờ tới nguyên đán năm nay, vào ngày đầu tiên năm mới anh nhận được phần quà chất chứa tâm ý trong đó.

    Dường như Dư Hành dùng một loại cách thức khác, lấp đầy tiếc nuối trong lòng anh.

    Nghĩ tới đây, trong lòng Nhâm Niệm Niên lóe lên ấm áp, khóe môi không khỏi cong lên.

    58

    Sau đó không lâu đã đến kỳ thi cuối kỳ, các học sinh thi xong toán văn và các môn khác, còn chưa kịp thả lỏng hai ngày thì thành tích đã được công bố nhanh chóng.

    Tổng điểm của Hứa Phiên Phiên vẫn đứng đầu cả lớp, đồng thời thân là ủy viên ngữ văn, lại một lần nữa đoạt lại hạng nhất, Dư Hành thi ngữ văn đứng thứ hai.

    Chẳng qua là, vốn Dư Hành có thành tích đếm ngược, lần này tổng điểm các môn lại lọt vào mười hạng đầu của lớp.

    Dư Hành tiến bộ thần tốc có thể làm những học sinh giáo viên lớp khác cảm thấy rất bất ngờ. Nhưng trong đoạn thời gian trước, Dư Hành thay đổi nỗ lực rất nhiều, các học sinh lớp 6 đều thấy được, lúc này cái nhìn của bọn họ về Dư Hành cũng đều đã đổi mới nhiều.

    Không nói đến những môn khác, lúc này thành tích ngữ văn của lớp 11-6 cũng có tiến bộ, dựa theo ước định lúc trước, Nhâm Niệm Niên tự mình làm bánh kem bơ hoa quả chia cho học sinh ăn, mặt khác anh còn làm bánh quy, đương nhiên, Nhâm Niệm Niên cũng mời học sinh cả lớp uống trà bưởi mà anh thích nhất.

    Sau khi kết thúc cuối kỳ thi, kỳ nghỉ đông học sinh mong đợi cũng đến.

    Trong lớp 6 ngoại trừ thiếu gia Khâu Tòng Quân chuyển trường tới, dường như mọi người đều sinh sống ở nơi này. Mỗi khi nghỉ đông và nghỉ hè, bên Khâu gia sẽ phái người tới đón Khâu Tòng Quân về.

    Khâu Tòng Quân và Dư Hành tạm thời chia tay nhau, trước khi đi, hắn cũng vội vã đi tìm Kiều Minh, trong tay còn cầm một xấp thư thật dày.

    “Kiều Minh, đã ba tháng chưa đưa thư tình cho cậu, nhưng tớ vẫn luôn viết khoảng một tuần một lá, trong đây có mười lá, tất cả đều là những chuyện tớ muốn nói với cậu, còn có chia sẻ vui buồn hờn giận với cậu, lễ mừng năm mới cậu có thể ở nhà từ từ xem.”

    “…..” Kiều Minh im lặng không nói, không từ chối cũng không nhận.

    Khâu Tòng Quân nhẹ nhàng đặt vào tay y, cười cười nói: “Kiều Minh à, đừng quá nhớ tớ, tớ sẽ nhanh chóng trở lại.”

    Thời gian Khâu Tòng Quân nói tạm biệt với Kiều Minh cũng có hạn, nhưng bất luận Khâu Tòng Quân nói cái gì, từ đầu đến cuối Kiều Minh không nói một lời, thái độ lạnh nhạt.

    Sau khi học sinh nghỉ không bao lâu, người lớn trong nhà bắt đầu vệ sinh dọn dẹp, mua cho bọn nhỏ đồ mới, vội vàng đặt mua hàng tết, bắt tay chuẩn bị cho một mùa xuân náo nhiệt.

    Các giáo viên của trường phổ thông ở thị trấn nhỏ này, có người về quê, có người tiếp tục ở lại. Nhưng đại đa số bọn họ đều là người địa phương hoặc ở thành phố lân cận, không giống Nhâm Niệm Niên đến từ thành phố lớn ở phía nam xa xôi.

    Lễ mừng năm mới này Nhâm Niệm Niên cũng không có ý định quay về, anh đã từng hứa hẹn với nhà trường tới nơi này dạy một năm, đại khái phải tới khi các học sinh lớp 11-6 lên lớp mười hai, Nhâm Niệm Niên mới có thể đi.

    Bởi vì tết năm nay anh trai không về nhà, em gái Nhâm Niệm Tư mấy ngày nay liên tục gọi điện thoại đường dài, lải nhải một tràng với Nhâm Niệm Niên, thổ lộ tất cả nhớ nhung.

    Nhâm Niệm Niên cũng gửi ảnh chụp của cô với ba cho Nhâm Niệm Niên, còn có một vài tác phẩm mỹ thuật của cô, đều là tranh đoạt giải xuất sắc.

    Em gái Nhâm Niệm Tư nhỏ hơn Nhâm Niệm Niên khoảng bảy tám tuổi, cũng nhỏ hơn Dư Hành một tuổi, cho nên lúc này Nhâm Niệm Tư mới lên cấp ba, nhưng cô là học sinh mỹ thuật, tương lai dự định tham gia thi năng khiếu tiến vào học viện mỹ thuật.

    Em gái thiên phú hội họa, đáng tiếc Nhâm Niệm Niên lại tương phản, chính là tay vẽ linh hồn (1).

    Hai năm trước, người phụ nữ họ Văn kia ly hôn với ba, dẫn theo con trai của bà ta bỏ đi.

    Nếu không phải như thế, Nhâm Niệm Niên cũng không thể nào yên tâm về em gái, bản thân chạy đến vùng thôn quê Tây Bắc xa xôi dạy học.

    Trong điện thoại, Nhâm Niệm Niên cũng tâm sự với em gái rất nhiều chuyện ở trườngc ủa anh, gửi một đống ảnh chụp của anh, nhưng anh trượt tay, không cẩn thận lẫn ảnh chụp của Dư Hành vào. Chính là ảnh chụp lần làm thủ tục ở trọ, Nhâm Niệm Niên thừa dịp Dư Hành không để ý mà lén chụp một tấm.

    Em gái Nhâm Niệm Tư nhìn thấy Dư Hành lập tức hai mắt phát sáng, liên tục la hét khen Dư Hành quá đẹp trai quá đẹp trai! Nếu như tương lai dựa vào gương mặt này làm tài tử cũng không tệ! Cô cũng xin Nhâm Niệm Niên giới thiệu Dư Hành để hai bọn họ quen biết một chút.

    Nhâm Niệm Niên cười cho qua, nói có cơ hội sẽ giới thiệu.

    Đến đầu tháng hai, Nhâm Niệm Niên lại đi một chuyến đến nhà dì Dư Hành. Trong kỳ nghỉ, trường học không cho phép học sinh trọ lại ký túc xá, Dư Hành đành phải trở về nhà dì Dư Vân Anh.

    Nhâm Niệm Niên biết Dư Hành ghét ở đây, cười cười: “Tiểu Dư, em không ngại thì trong khoảng thời gian này hãy đến chỗ tôi đi.”

    Trong mắt Dư Hành lóe lên kinh ngạc, nhất thời không hiểu. Nhâm Niệm Niên luôn ở tại ký túc xá nhân viên, giáo viên có thể ở lâu dài, nhưng học sinh thì không thể.

    “Tiểu Dư, em không cần phải ở nơi mình căm ghét, tôi cũng không quay về trường.” Nhâm Niệm Niên cười cười, kéo tay hắn: “Đi, thầy dẫn em đi thuê phòng.”

    Dư Hành: “…..”

    “Còn nữa, hôm nay là ngày 2 tháng 2, chúc em sinh nhật vui vẻ!”

    Nội tâm Dư Hành run lên, hoàn toàn ngây dại.

    Lúc trước, khi Nhâm Niệm Niên lật xem tư liệu hồ sơ học sinh trong lớp thì vô tình thấy ngày tháng năm sinh của Dư Hành, lúc này mới biết sinh nhật của hắn.

    Lúc này, tay Dư Hành bị Nhâm Niệm Niên nắm lấy, vừa nhấc mắt là có thể nhìn thấy Nhâm Niệm Niên nhếch môi cười với hắn, Dư Hành không tự chủ nắm chặt thêm.

    Hắn nắm chặt trong tay, không chỉ là Nhâm Niệm Niên còn là một phần ấm áp cứu rỗi khó có được vào mùa đông này.

    Năm đó Dư Hành bị mẹ đưa đến nhà dì, cũng là vào mùa đông giá rét. Lúc đó tuyết lớn tán loạn, trong lòng của hắn cũng lạnh lẽo như tuyết. Sau đó mẹ hắn bỏ đi, cũng không quay lại nữa.

    Mấy năm nay, bao nhiêu cái xuân hạ thu đông, mùa thay mùa, nội tâm Dư Hành cô độc, lại không cảm giác được bốn mùa biến hóa giống như hắn vẫn luôn sống trong mùa đông.

    Cho đến khi năm học 11, hắn gặp được Nhâm Niệm Niên.

    “Tiểu Dư, sinh nhật của tôi là ngày 6 tháng 6, tôi lục lục đại thuận*, em nhị nhị đắc tứ**, nhiều điều tốt đẹp ha ha ha!” Lúc này Nhâm Niệm Niên cười khúc khích.

    (Lục lục đại thuận: Chúc phúc người trung niên gia đình hạnh phúc, công việc thuận lợi, sự nghiệp thành công, sức khỏe dồi dào. Xuất xứ từ《 Tả Truyện 》 “Quân nghĩa, thần hành, phụ từ, tử hiếu, huynh ái, đệ kính, sáuđiều thuận lợi.)

    (Nhị nhị đắc tứ: hai với hai là bốn (Bảng cửu chương))

    Dư Hành: “…..”

    Ngày hôm sau, Dư Hành ở trên giuờng lớn nhà nghỉ mở to mắt.

    Ngày hôm qua Nhâm Niệm Niên làm sinh nhật cho hắn, buổi tối ồn ào đến khuya mới chịu đi ngủ. Sáng nay, Dư Hành tỉnh lại vẫn hơi hoảng hốt.

    Không giống lúc trước ở phòng chứa đồ nhà dì, bây giờ không gian xung quanh hắn không hề ẩm ướt lạnh lẽo, giường dưới thân cũng mềm mại thoải mái, chăn ngửi rất thơm, còn có…

    Dư Hành nghiêng đầu, nhìn Nhâm Niệm Niên ở bên gối cách hắn rất gần.

    Quả thực Nhâm Niệm Niên dẫn hắn đến nhà nghỉ thuê phòng, bọn họ cũng ngủ cùng giường một đêm.

    Giờ phút này, Dư Hành quan sát tỉ mỉ dung nhan lúc ngủ của Nhâm Niệm Niên, cũng không nháy mắt một cái. Bởi vì hắn luyến tiếc, rất sợ hai mắt nhắm lại rồi mở, Nhâm Niệm Niên ở bên cạnh đã biến mất không thấy tăm hơi.

    Nhâm Niệm Niên còn chìm đắm trong mông đẹp, anh nhắm hai mắt ngủ rất bình ổn, nhưng tư thế ngủ hiện tại của anh…

    Cánh tay của Nhâm Niệm Niên vươn dài ôm Dư Hành, một cái chân cũng gác lên hông Dư Hành. Nói chung nửa người anh đều kề cận Dư Hành, như là ôm búp bê vải hay lông xù xù ở trên giường, siết chặt lấy Dư Hành.

    Lúc này hai người rất dính nhau, hơi thở ấm áp của Nhâm Niệm Niên phun thẳng lên sườn mặt Dư Hành, lộ ra mùi hương thoang thoảng đặc biệt của Omega. Dần dần, trái tim Dư Hành dần đập nhanh, thân thể cũng trở nên nóng bừng.

    Năm nay Dư Hành vừa qua sinh nhật tuổi mười tám.

    Hắn nhìn người bên cạnh đang ôm mình, từ từ nhắm hai mặt, khẽ nhếch miệng, Nhâm Niệm Niên vẫn đang ngủ say, khóe miệng hiện lên một nụ cười.

    Dư Hành nghĩ đây là quà trưởng thành tốt nhất mà Nhâm Niệm Niên tặng hắn.

    Chương 24: Em tình nguyện bị anh thuần dưỡng

    59

    Dư Hành sinh ra trong mùa đông giá rét, từ khi ra đời hắn đã không có ba, cũng không biết ba mình là ai?

    Người khác ở sau lưng mắng hắn là ‘Con hoang’, cũng mắng mẹ hắn là ‘Đĩ điếm’, ‘Dâm đãng’, ‘Thứ ti tiện không biết liêm sỉ’, vân vân… Đủ các loại mắng chửi ghê tởm khó nghe.

    Khi còn bé Dư Hành không hiểu, sau này dần trưởng thành, hắn mới hiểu được thì ra mẹ là gái làng chơi, mà hắn lại là con trai của gái điếm, dường như không nên được sinh ra, sự hiện diện của hắn chính là một cái tội.

    Mới vừa lên cấp hai không bao lâu, mẹ hắn đã ném hắn cho dì. Từ sau khi mẹ bỏ đi, đối với hắn sinh nhật và năm mới có cũng được không có cũng được.

    Vui chơi và ấm áp vĩnh viễn thuộc về người khác, không liên quan đến hắn.

    Hắn cứ như vậy cô độc qua bốn năm, chưa từng nghĩ có thể gặp được Nhâm Niệm Niên.

    Ngày hôm qua là sinh nhật Dư Hành, Nhâm Niệm Niên dẫn hắn đi khỏi nhà dì, tự mình tổ chức sinh nhật cho Dư Hành.

    Lại một lần nữa Nhâm Niệm Niên tự làm bánh kem, trên bánh kem có các loại hoa quả như ô mai, xoài, kiwi và anh đào. Xuất phát từ tư tâm của anh, nhiều nhất vẫn là bưởi.

    Đốt nến, Nhâm Niệm Niên vừa vỗ tay vừa hát bài hát sinh nhật chúc mừng Dư Hành, bảo Dư Hành nhắm mắt lại cầu nguyện. Dư Hành nhìn chằm chằm mặt Nhâm Niệm Niên một lúc lâu mới nhắm mắt cầu nguyện sinh nhật.

    Sau đó, Nhâm Niệm Niên đang nghiêm túc lại trở nên nghịch ngợm, anh giống như một cậu bé to xác trét bánh kem lên mặt Dư Hành, còn thừa dịp dùng di động chụp vài tấm hình.

    Dư Hành ngơ ngác, nhưng hắn không có cách nào đành tùy ý Nhâm Niệm Niên chơi đùa, trong lòng cũng vui vẻ và thỏa mãn mà trước đây chưa từng có.

    Kết quả là hôm nay là sinh nhật Dư Hành nhưng Nhâm Niệm Niên lại ăn nhiều hơn hắn, chơi cũng vui hơn hắn. Sau khi Nhâm Niệm Niên ăn uống no đủ, bụng no cành hông, lại để cho Dư Hành giúp anh xoa bụng.

    Lần trước Dư Hành xoa bụng giúp anh tiêu hóa, chính là ở ký túc xá giáo viên của Nhâm Niệm Niên.

    Về phần hiện tại, Nhâm Niệm Niên nào còn dáng vẻ của giáo viên nghiêm túc? Quả thực cực kỳ giống một con mèo lười, ăn no còn cầu xoa xao, xin Dư Hành xoa xoa cái bụng.

    Dư Hành ngây dại…

    Chẳng lẽ Nhâm Niệm Niên không e ngại sao?

    Hiển nhiên là Nhâm Niệm Niên không ngại, đồng thời anh còn cười híp mắt chủ động cầm tay Dư Hành đặt lên bụng mình. Dáng vẻ híp mắt rất hưởng thụ của Nhâm Niệm Niên làm Dư Hành nhìn đến hoảng hốt, yếu hầu của hắn khẽ nhúc nhích, cũng ngượng ngùng nghiêng đầu sang chỗ khác.

    Sau đó Nhâm Niệm Niên còn nói, Dư Hành đã là đàn ông mười tám tuổi, nhất định phải uống rượu chúc mừng sinh nhật, nhưng anh chỉ cho phép Dư Hành uống hai ba ly, mà Nhâm Niệm Niên lại uống hơi nhiều, còn khoe khoang tửu lượng tốt.

    Nhâm Niệm Niên hơi say, buổi tối dẫn Dư Hành đến nhà nghỉ ngủ, còn nhất định phải ôm Dư Hành ngủ trên một cái giường.

    Dư Hành ngượng ngùng giãy giụa, nhưng Nhâm Niệm Niên sau khi say rượu dính người như da trâu, dùng hai tay hai chân quấn lấy Dư Hành không buông, trong miệng còn rầm rì: “Tiểu Dư, em… Em hát, hát cho… Cho tôi nghe được không?”

    Dư Hành giật mình, lúc không có ai hắn đã lén luyện hát, luyện không ít bài hát kinh điển.

    Lúc này Nhâm Niệm Niên ở bên tai mình thầm thì nói nhỏ, trong lòng Dư Hành mềm nhũn, cũng lấy hết dũng khí mở miệng: “Anh đang nhẹ nhàng cảm nhận từng lời em nói yêu anh, vẫn còn đó dư vị dịu dàng em trao; anh đang nhẹ nhàng cảm nhận từng phút giây quyến rũ nồng nàn, mẫu người con gái anh mong ước, em đều có đủ…

    Đột nhiên em nói em rất yêu anh, em muốn mang đến cho anh một cuộc sống đầy hương vị ngọt ngào. Thêm vào một viên sữa anh khuấy đều sự nhút nhát, ngượng ngùng, mùi vị hòa quyện càng thêm ngọt ngào, nắm chặt lấy tay nhau…”

    Bài hát này tên《 Ngọt ngào 》, Dư Hành vừa mới hát hai ba câu, Nhâm Niệm Niên đã nghiêng đầu ngủ mất. Anh ngủ mê man, cũng không biết nghe được mấy câu.

    Giấc ngủ này Nhâm Niệm Niên ngủ vô cùng an tâm thoải mái, nhưng mà Dư Hành lại không ngon giấc như vậy.

    Sáng nay sau khi tỉnh lại, Dư Hành nhìn giống như gối ôm cỡ lớn, vẫn bị Nhâm Niệm Niên ôm vào trong ngực như cũ.

    Lúc này Nhâm Niệm Niên còn chưa tỉnh, cũng không có tính tự giác của giáo viên, lại lầm bầm hai tiếng: “Tiểu… Tiểu Dư, Tiểu Dư Nhi, giúp tôi… Giúp tôi xoa xoa…”

    Hình như anh lại trở về trạng thái mèo lười ăn uống no say hôm qua.

    Dư Hành rất bất đắc dĩ vươn tay nhẹ nhàng đặt lên bụng Nhâm Niệm Niên, đồng thời hắn tỉ mỉ quan sát gương mặt khi ngủ của Nhâm Niệm Niên.

    Dường như gương mặt trắng nõn của Nhâm Niệm Niên được phủ một tầng ánh sáng nhu hòa, lông mi dài mịn rũ xuống như hai cánh quạt nhỏ, chóp mũi hơi hồng, bờ môi cũng rất gợi cảm.

    Bất luận nhìn như thế nào, đều là khuôn mặt xinh đẹp quyến rũ.

    Ánh mắt Dư Hành nhìn xuống khóe mắt phải của Nhâm Niệm Niên, nhìn nốt ruồi nhạt màu nâu dưới khóe mắt anh, Dư Hành nghĩ người này cười rộ lên rất ngốc, lại cố tình có một viên lệ chí, là đời trước rơi quá nhiều nước mắt sao?

    Nghĩ như vậy, Dư Hành không tự chủ vươn tay sờ một cái.

    Khóe mắt hơi ngứa, lúc này Nhâm Niệm Niên mở mắt ra, Dư Hành sợ đến mức lập tức rút tay về.

    Nhưng không kịp rồi, bởi vì tay của hắn đã bị Nhâm Niệm Niên túm lấy.

    Nhâm Niệm Niên đảo đảo đôi ngươi: “Tiểu Dư, không phải thừa dịp tôi ngủ em tính làm chuyện xấu gì chứ? Định vẽ mặt quỷ cho tôi à?”

    Dư Hành: “…..”

    Hắn chưa thấy giáo viên nào ngây thơ như vậy.

    Tuy Dư Hành không lên tiếng như Nhâm Niệm Niên cũng không tính toán. Trái lại ý cười trên môi anh lại sâu hơn, vươn tay xoa gò má Dư Hành giống như lần đầu tiên khen hắn trong văn phòng, Nhâm Niệm Niên cười cong cong vành mắt: “Chào buổi sáng, Dư Hành mười tám tuổi, dáng vẻ càng đẹp trai hơn!”

    Tâm tình hồ tuyết quanh năm đóng băng của Dư Hành tan ra, lúc này nổi lên từng vòng rung động nhu hòa, hắn cũng nói: “Chào buổi sáng, thầy Niên Niên.”
    Sau khi hai người rời giường, Nhâm Niệm Niên nhận thấy Dư Hành vẫn luôn liếc trộm lệ chí nơi khóe mắt của anh, lập tức cười nói: “Tiểu Dư, người có lệ chí cũng không nhất định phải là đời trước khóc mà thành. Đời này dễ đa sầu đa cảm nhưng tôi cảm thấy tương lai sẽ gặp được rất nhiều chuyện vui vẻ, gặp được rất nhiều người thú vị, sau này mỗi ngày tôi sẽ cười, cười đến khóc.”

    Dư Hành: “…..”

    Logic gì vậy? Anh thật là ngu.

    “Ha ha ha, bây giờ mỗi ngày trêu chọc em một chút, tôi có thể vui vẻ cả ngày!”

    Lúc này Dư Hành còn chưa biết, Nhâm Niệm Niên đã sớm quen dùng nụ cười ngụy trang tất cả chua xót và đau khổ trong lòng.

    60

    Mùng năm năm mới là ngày đón thần tài. Buổi sáng sau khi Kiều Minh rời giường, mở cửa sổ thì nhìn thấy có hai người tuyết ở bên ngoài, còn có Khâu Tòng Quân đứng bên cạnh người tuyết đang vẫy tay liên tục với y.

    “Bất ngờ không? Kinh ngạc không? Mừng không?” Khâu Tòng Quân cười hí hửng chạy tới bên cửa sổ chỗ Kiều Minh, còn lấy lì xì trong túi ra: “Đến đến đến, đại bảo bối Minh Minh, năm mới vui vẻ!”

    Kiều Minh: “…..”

    Không nghênh đón được thần tài, nhưng lại gặp tán tài* tiểu thiếu gia.

    (Ý tứ tài sản sẽ bị phân tán)

    Tối hôm qua tuyết rơi lớn, đến sáng nay mặt đất đã đóng một lớp tuyết dày, bên ngoài một màu trắng xóa.

    Tối hôm qua Khâu Tòng Quân mạo hiểm quay về đây, hôm nay mới hừng đông hắn đã thức dậy, hưng phấn hoàn toàn không ngủ được bởi vì nôn nóng nghĩ đến có thể gặp Kiều Minh. Cho nên sáng sớm đã chạy tới nhà Kiều Minh, còn đắp hai người tuyết.

    Hai người tuyết rúc vào nhau, trước ngực cũng bị Khâu Tòng Quân vạch xuống hai chữ lớn, theo thứ tự là ‘Khâu’ và ‘Kiều’.

    Trong mắt Kiều Minh lóe lên một tia ngạc nhiên nhưng lập tức khôi phục bình tĩnh. Lần này y không vội đuổi Khâu Tòng Quân mà mặc thêm áo khoác đi ra ngoài: “Sao cậu tới nhanh như vậy?”

    Bây giờ mới chỉ là mùng năm, rõ ràng gần tết nguyên tiêu mới đi học, Khâu Tòng Quân không ở nhà lớn rộng rãi thoải mái lại chạy đến cái nông thôn rách nát này.

    “Kiều Minh, cậu đang quan tâm tớ sao?” Ánh mắt Khâu Tòng Quân lấp lánh, cũng không cảm thấy lạnh: “Hì hì, bởi vì tớ quá nhớ cậu! Một ngày không gặp như cách ba thu, Khâu không gặp Kiều, hàng đêm khó ngủ, đứt ruột đứt gan, thiếu niên bạc đầu, sút mười cân thịt!”

    Kiều Minh: “Nói tiếng người.”

    Khâu Tòng Quân: “Tớ bị người nhà ghét bỏ.”

    Bố Khâu là một doanh nhân thành công, nhưng đời sống tình cảm rất lộn xộn. Ông cưới ba người vợ, cưới hai lần, bây giờ bên người lại nhiều thêm một người vợ xinh đẹp nhỏ tuổi hơn ông nhiều, đồng thời trong bụng cũng mang thai một đứa bé trai.

    Tạm thời không nói đến em trai chưa ra đời, hiện nay trong nhà Khâu Tòng Quân có bốn người anh trai và bốn chị dâu, tất cả đều là đàn ông. Khâu Tòng Quân cũng không thân thiết với những anh trai chị dâu này, bởi vì hắn và bốn người anh trai là anh em cùng cha khác mẹ, tuổi cũng cách rất xa.

    Trong nhà quá nhiều đàn ông, ba lại cho rằng Khâu Tòng Quân không tốt, học tập không giỏi, lại không nghe dạy dỗ nên bị vứt xuống huyện, hoặc là đến nông thôn chịu khổ tôi luyện.

    Nhưng trên thực tế, kỳ thực bố Khâu không hiểu tí gì về Khâu Tòng Quân, cũng rất ít khi bỏ sức quan tâm và giáo dục hắn, cho nên trong một thời gian dài Khâu Tòng Quân đều cảm thấy mình là người dư thừa trong nhà.

    Mùa đông còn có tuyết rơi nên bên ngoài rất lạnh, Kiều Minh dẫn Khâu Tòng Quân vào nhà.

    Hàng năm ba mẹ Kiều Minh đều ra ngoài làm công, đến cuối năm mới vội về nhà, trước mùng năm lại lên xe đi thành phố, cho nên trong nhà chỉ còn bà nội đã già và Kiều Minh.

    Gien nhà Kiều Minh rất bình thường, không phải Beta thì chính là Omega, bà nội vẫn ngóng trông con dâu có thể sinh một Alpha ưu tú, nhưng cháu trai Kiều Minh lại là một Beta bình thường.

    Nhưng cũng may Kiều Minh rất tài giỏ, không chỉ thông minh mà còn hiếu thuận ngoan ngoãn.

    Nhìn thấy cậu bé Alpha như Khâu Tòng Quân, nghe nói còn đến từ thành phố lớn, bà nội Kiều Minh vui ra mặt, đặc biệt hoan nghênh Khâu Tòng Quân, còn dặn Kiều Minh phải chiêu đãi đàng hoàng.

    Nhưng thực sự trong nhà không có gì ngon để ăn, Kiều Minh nghe bụng Khâu Tòng Quân kêu hai tiếng liền múc một chén cháo khoai lang bình thường cho hắn ăn.

    Khâu Tòng Quân không chút ngần ngại, hắn có thể uống cháo khoai lang do Kiều Minh tự làm cũng đã rất thỏa mãn, lúc này hắn nhìn chằm chằm mặt Kiều Minh, cười ngớ ngẩn không ngừng.

    “Khâu Tòng Quân, tôi không thích cậu.”

    Đột nhiên Kiều Minh mở miệng, từ chối trực tiếp như vậy làm Khâu Tòng Quân ngẩn ngơ, nụ cười trên mặt cũng cứng lại.

    Hắn không cười hi hi ha ha nữa, hỏi y: “Kiều Minh, bây giờ cậu có thích ai không?”

    “Không.”

    “Vậy cậu có thể thử thích tớ một chút hay không?” Khâu Tòng Quân nhìn Kiều Minh chăm chú, so sánh với lạnh nhạt trong mắt Kiều Minh, trong đôi ngươi của hắn là một mảnh chân thành: “Kiều Minh, tớ đảm bảo sau này sẽ nghe lời cậu nói, cậu nói đông tớ tuyệt không đi tây, cậu nói một tớ tuyệt không nói hai, tớ cũng sẽ đối xử với cậu cực kỳ, cực kỳ tốt! Cậu có thể thử một chút không?”

    “…..” Kiều Minh im lặng, một lúc sau mới mở miệng: “Cậu ngốc à?”

    Khâu Tòng Quân nóng nảy, đột nhiên kéo tay Kiều Minh: “Nếu như cậu không thích kẻ ngốc, không thích học dốt, tớ sẽ cố gắng trở nên thông minh, cố gắng thi hạng nhất toàn trường.”

    “Quả nhiên là cậu ngốc.”

    Tuy rằng Kiều Minh nói như vậy nhưng tay đã từ từ nắm lấy tay Khâu Tòng Quân.

    61

    Mẹ Dư Hành là một Omega xinh đẹp, lại lựa chọn làm ngành này. Dư Hành được sinh ra là một Beta phổ thông, cũng không ngửi được bất cứ tiết dục tố gì trên người hắn.

    Chẳng qua hai ngày này, Nhâm Niệm Niên lại mơ hồ ngửi được hương vị trên người Dư Hành, hương vị lúc ẩn lúc hiện làm Nhâm Niệm Niên hoài nghi có phải là mũi anh có vấn đề hay không?

    Vì vậy hôm nay Nhâm Niệm Niên lại dựa sát vao Dư Hành, ngửi ngửi nhiều lần, vẻ mặt khó hiểu: “Tiểu Dư, vì sao trên người em đột nhiên có mùi vậy?”

    Dư Hành nghe xong cũng rất nghi ngờ: “Vị gì?”

    Nhâm Niệm Niên nháy mắt một cái: “Ngọt ngào, giống mật.”

    Dư Hành sửng sốt, suy nghĩ một lát rồi nói: “Thầy, bây giờ em cũng có thể ngửi được hương vị trên người thầy.”

    Nhâm Niệm Niên hoảng hốt: “A? Em… Em có thể ngửi thấy?”

    Theo lý mà nói, sau khi Beta thành niên cũng sẽ không ngửi được mùi tiết dục tố trên người Omega, càng không thể có phản ứng gì, chẳng lẽ Dư Hành đột biến gien?

    “Tiểu Dư, hương vị trên người thầy có mùi gì?”

    Dư Hành: “Mùi bưởi.”

    “Ha ha ha…” Nhâm Niệm Niên cười to, cho rằng Dư Hành đang đánh bậy đánh bạ, lừa gạt anh.

    Không biết nghĩ tới điều gì thú vị, con ngươi đen nhánh của Nhâm Niệm Niên đảo quanh: “Cuộc sống trăm món, hương vị cũng chia thành đắng cay ngọt bùi. Tiểu Dư, em nói có phải có người có tiết dục tố vị khổ qua, vị sầu riêng, vị rau thơm không? Hoặc là vị mù tạc, vị lão kiền mụ*, vị thịt kho tàu vị mì thịt bò? Cũng có thể là mùi cồn, tinh dầu, nước hoa? Ha ha ha, có thể có mùi cá trích đóng hộp không?”

    (Lão kiền mụ: Dầu ớt Lão Kiền Mụ, là đặc sản truyền thống của vùng Quý Châu)

    Dư Hành ngẩn ngơ: “Có thể.”

    “Ha ha ha vậy bọn họ cũng thật thê thảm!” Nhâm Niệm Niên cười ngã nghiêng ngã ngửa, cười đến chảy nước mắt.

    Thấy dáng vẻ này của Nhâm Niệm Niên, Dư Hành không nhịn nổi: “Thầy đang trêu em sao?”

    Dư Hành chỉ phun tào một cái, ai ngờ Nhâm Niệm Niên lại gật đầu: “Ừ, kỳ thực tôi không muốn làm Omega, chỉ muốn làm một Beta thích pha trò!”

    Dư Hành: “…..”

    Nhâm Niệm Niên đưa quà sinh nhật cho Dư Hành, là một quyển sách《 Tiểu vương tử 》.

    Trong lúc nghỉ tết âm lịch, Nhâm Niệm Niên vẫn luôn ở chung với Dư Hành, thấy mỗi đêm Dư Hành đều xem quyển sách này, xem hết lần này đến lần khác, Nhâm Niệm Niên hiếu kỳ hỏi: “Tiểu Dư, em thích nhân vật nào nhất?”

    “Hồ ly.” Dư Hành không cần nghĩ ngợi lập tức thốt ra.

    Hắn còn lật tới một trang, chỉ vào chữ bên trong cho Nhâm Niệm Niên xem, trong sách có một đoạn thoại hồ ly nói với tiểu vương tử ——

    “Đối với ta mà nói, ngươi chẳng qua là một đứa trẻ, giống như ngàn vạn đứa trẻ khác. Ta không cần ngươi, ngươi cũng không cần ta. Đối với ngươi mà nói, ta cũng chỉ là một con hồ ly, giống như ngàn vạn con hồ ly khác. Nhưng nếu ngươi thuần dưỡng ta, chúng ta sẽ cần nhau không thể tách rời. Đối với ta mà nói, ngươi chính là duy nhất trên thế giới này; mà đối với ngươi mà nói, ta cũng là tồn tại duy nhất.”

    Nhâm Niệm Niên cười gật đầu: “Nội dung của mỗi quyển sách, từng người đều có cách hiểu khác nhau. Tiểu Dư, thầy nghĩ hồ ly rất dũng cảm, phục tùng con người, nó không quan tâm rơi lệ và đau thương, cũng chấp nhận khả năng bị vứt bỏ, nhưng nó tình nguyện vì thích tiểu vương tử; hồ ly cũng rất thông minh phóng khoáng, cuối cùng nó chọn buông tay bởi vì nó yêu tiểu vương tử.”

    Nhâm Niệm Niên vừa nói ra thì một phút sau tay của anh đột nhiên bị Dư Hành chủ động nắm lấy.

    Dư Hành từ từ dẫn dắt Nhâm Niệm Niên, để tay anh sờ lên gò má mình. Trong mắt Dư Hành không hề u ám, cả người cũng không toát lên vẻ lạnh lùng, mâu thuẫn và kháng cự người khác, mỗi câu mỗi chữ của hắn, thâm tình gọi tên Nhâm Niệm Niên ——

    ” Nhâm Niệm Niên, thầy Niên Niên, em tình nguyện bị anh thuần dưỡng.”

    Trong nháy mắt, Nhâm Niệm Niên hoàn toàn bối rối…

    Ba ngày sau chính thức đi học, lớp Dư Hành cũng tiến vào nửa học kỳ sau lớp 11. Thời gian trôi qua rất nhanh, trong chớp mắt đã nghênh đón đầu xuân tháng ba, gió xuân ấm áp từ trong đất liền thổi ra, cũng mang theo tin tức tốt.

    Bắt đầu từ năm trước, Nhâm Niệm Niên đã nhiều lần hỏi thăm tin tức mẹ Dư Hành, bây giờ cuối cùng cũng liên lạc được. Chỉ là Nhâm Niệm Niên không ngờ, mẹ Dư Hành đã bỏ nghề, hiện tại đang ở Mỹ cùng bạn.

    Mẹ Dư Hành không tiện nhận điện thoại nên Nhâm Niệm Niên nói chuyện với bạn của mẹ Dư Hành, cũng nói tường tận Dư Hành ăn nhờ ở đậu, chịu đủ mọi ức hiếp.

    Sau khi gác cuộc gọi quốc tế, bên mẹ Dư Hành có hành động nhanh chóng. Xa cách năm năm, rốt cuộc cũng chuẩn bị tới thăm đứa con trai ở nông thôn này.

    Hồi ức khi còn bé bị gợi ra, Dư Hành cho rằng mình có thể gặp mẹ, nhưng lại thấy một người phụ nữ cao ráo khác.

    Người phụ nữ này tóc ngắn giỏi giang, trang điểm xinh đẹp, mang giày cao gót, bên cạnh còn có hai vệ sĩ áo đen.

    Nhìn thấy trận thế này, Dư Hành khó hiểu hỏi: “Cô là ai?”

    Người phụ nữ tóc ngắn cười dịu dàng với hắn: “Cô họ Hạ, cháu gọi ‘Dì Hạ’ là được, Tiểu Hành, cô là bạn của mẹ cháu.”

    Dư Hành vẫn hơi cảnh giác: “Mẹ… Mẹ tôi đâu? Vì sao lại không tới?”

    “Tiểu Hành, mẹ cháu bị bệnh đang ở Mỹ điều dưỡng, mẹ cháu nhờ cô dẫn cháu về.”

    Hiện tại Dư Hành nhìn thấy dì Hạ, Nhâm Niệm Niên cũng nhận được điện thoại của ba, giọng nói ở đầu dây bên kia có chút nghiêm túc: “Tiểu Niên, ba đã tranh thủ cho con một cơ hội phỏng vấn rất tốt, là trường cấp ba ở thành phố chúng ta, con đừng bỏ lỡ!

    Mặt khác, Tiểu Tư cũng sắp tham gia kỳ thi hội họa quan trọng, nó rất nhớ con, cũng cần con ủng hộ. Con đừng tiếp tục ở bên kia nữa, sớm về nhà đi.”

    Chương 25: Hạ Sênh, đuổi theo đưa tiễn

    62

    Từ miệng người được gọi là dì Hạ này, Dư Hành biết cô tên Hạ Sênh, cũng biết mẹ hắn đã không làm việc đó từ lâu, bây giờ đang ở Mỹ dưỡng bệnh, cho nên không tiện tới đây.

    Dư Hành hỏi mẹ bị bệnh gì?

    Hạ Sênh không thể nói thẳng, chỉ hy vọng Dư Hành sớm quay về Mỹ cùng mình, chờ hắn tận mắt thấy mẹ Dư Thải Linh là sẽ hiểu.

    Nếu như đi theo Hạ Sênh, có thể hoàn toàn thoát khỏi nhà dì, đương nhiên đây là chuyện tốt nhưng Dư Hành chưa lập tức trả lời.

    Một mặt là năm đó mẹ nói đi là đi, dứt khoát như vậy, đồng thời đã nhiều năm không quay về thăm hắn, Dư Hành không thể không oán hận, dù mẹ Dư Thải Linh bị bệnh thì trong lòng hắn vẫn có khúc mắc.

    Về mặt khác, Dư Hành luyến tiếc, đối với người và chuyện nơi này, ít nhiều gì cũng có cảm tình. Trước đây Dư Hành cũng không nghĩ nông thôn này có cái gì đáng giá lưu luyến, hắn muốn lớn nhanh, khát vọng thoát khỏi nơi này, nhưng dần dần Dư Hành lại cảm thấy bận tâm đến nơi này.

    Hạ Sênh vừa đến không bao lâu đã dẫn Dư Hành tìm tới nhà Dư Vân Anh.

    Điều đầu tiên khi Dư Vân Anh nhìn thấy Hạ Sênh là người phụ nữ xa lạ này quá kiêu ngạo cùng ngạo mạn, nhưng lại bị khí thế của Hạ Sênh trấn áp.

    Dư Vân Anh cố gắng bình tĩnh: “Cô là ai?”

    Hạ Sênh cười lạnh: “Tôi là bạn tốt của Thải Linh, hôm nay thay cô ấy đến tính sổ với các người.”

    Hạ Sênh đã tính toán kỹ năm năm này, rốt cuộc là Dư Vân Anh thiếu nợ Dư Hành và mẹ hắn bao nhiêu tiền. Trên thực tế, mỗi năm Dư Thải Linh – mẹ của Dư Hành – gửi một khoản tiền cho Dư Vân Anh đều có ghi chép rõ ràng. Hạ Sênh chất vấn Dư Vân Anh nhận mười vạn khối, có bao nhiêu tiền là dùng cho Dư Hành? Mà cô ta nuốt riêng, để lại cho con trai bảo bối của mình bao nhiêu tiền?

    Hạ Sênh nói những lời này giống như Nhâm Niệm Niên đã từng nói lúc trước, nhưng Dư Vân Anh mạnh miệng mặt dày, sống chết không chịu thừa nhận.

    Nhưng hiển nhiên lần này Hạ Sênh có chuẩn bị mà đến, ngay cả luật sư cũng dẫn theo.

    Trong tay luật sư có một chồng tài liệu chứng minh, căn cứ vào pháp luật bảo vệ vị thành niên, nhằm vào vấn đề bạo hành gia đình của Dư Vân Anh, luật sư tràn đầy tin tưởng cho dù Dư Vân Anh trong sạch, hắn cũng có thể nói thành đen.

    Hạ Sênh lười nói nhiều quyết định lách luật kiện gia đình của Dư Vân Anh, đòi bồi thường tiền.

    Dư Vân Anh kinh ngạc, bắt đầu bối rối. Sao cô ta có thể ngờ em gái sẽ quen biết loại bạn bè lợi hại này! Chẳng qua em gái chỉ là gái điếm, chẳng lẽ là dụ được ông chủ có tiền, bây giờ thăng tiến rất nhanh?

    “Cô không thể như vậy! Tôi muốn gặp Tiểu Linh, cô để tôi nói chuyện trực tiếp với nó!” Dư Vân Anh la lối nhưng hai chân đã sắp nhũn ra.

    “Nói cái gì? Cô lại muốn nói dối, lừa gạt em gái ruột của mình, nói cô nuôi dưỡng Tiểu Hành rất tốt sao?” Hạ Sênh ném cho cô ta một ánh mắt sắc lạnh.

    “Tôi… Tôi là chị nó!”

    “Đã bao giờ cô xem Thải Linh là em mình chưa?” Ánh mắt Hạ Sênh càng thêm lạnh lùng: “Thải Linh không muốn gặp cô, cô ấy đã quyết định đoạn tuyệt quan hệ chị em.”
    Nghe vậy, trong lòng Dư Vân Anh lộp bộp một tiếng, tâm tình cũng trầm xuống.

    Sau đó Hạ Sênh lại uy hiếp Dư Vân Anh, nếu như cô ta không thức thời thì Hạ Sênh sẽ làm chồng cô ta mất việc, con trai sắp thi tốt nghiệp cũng sẽ không thể đến trường.

    Nhìn từ giọng nói bình tĩnh và tư thế của Hạ Sênh, tuyệt đối có thể làm được. Dư Vân Anh lập tức thừa nhận, kéo con trai Cao Văn Hạo tới, liên tục dập đầu với Hạ Sênh và Dư Hành cầu xin tha thứ.

    Hạ Sênh cự tuyệt, dứt khoát dẫn Dư Hành đi.

    Sau đó, dường như Hạ Sênh luôn lãnh đạm với tất cả mọi người, từ đầu đến cuối đều là gương mặt lạnh lùng lại nở nụ cười với Dư Hành: “Tiểu Hành, nếu cháu còn chưa hết giận, cô sẽ tìm người đánh bọn họ một trận.”

    “…..” Dư Hành không hé răng, ngầm cho phép.

    Dư Hành phát hiện địa vị của Hạ Sênh quả thực không nhỏ, hai ngày này bất luận cô đến chỗ nào, bên người đều có vệ sĩ đi theo. Dư Hành cũng nghe thấy bọn họ đều rất cung kính gọi ‘Hạ tổng’, trùng hợp Hạ Sênh cũng là một nữ Alpha rất có khí thế.

    Hạ Sênh ở nhà nghỉ tốt nhất trong trấn, cũng để Dư Hành ở cùng cô. Bình thường ngoại trừ chăm sóc Dư Hành, Hạ Sênh cũng thường gọi điện thoại quốc tế, dường như là đang xử lý chuyện làm ăn, rõ ràng là quản lý cấp cao của công ty.

    Hạ Sênh hoàn toàn không hợp với cái thôn quê vắng vẻ này, bên tổng bộ công ty vẫn luôn thúc giục Hạ Sênh mau quay về.

    Hạ Sênh liên tục khuyên Dư Hành rời đi, dù sao cô cũng đã nói chuyện với nhà trường, bây giờ Dư Hành có thể rời trường lúc nào cũng được, đến nước Mỹ du học.

    Theo Hạ Sênh đến, một loạt sự tình xảy ra quá đột ngột, Dư Hành cũng không quyết định, hắn còn cần thời gian cân nhắc.

    Hắn biết Nhâm Niệm Niên cũng phải rời trường trước thời hạn, kỳ thực hắn đang chờ quyết định của Nhâm Niệm Niên, rốt cuộc là đi hay ở?

    63

    Dưới sự thúc giục một lần nữa của ba, Nhâm Niệm Niên thu dọn hành lý dự định rời khỏi trường trấn này.

    Bên trường học cũng rất thông tình đạt lý, kỳ thực thời gian dạy dài hay ngắn phải xem nguyện vọng của người đó, bọn họ tôn trọng quyết định của Nhâm Niệm Niên.

    Lúc tới Nhâm Niệm Niên cũng không có bao nhiêu hành lý, chỉ đeo túi du lịch, bây giờ lại kéo thêm một rương hành lý.

    Trong rương không chỉ chứa quần áo hắn mua ở đây, còn có một vài món quà học sinh tặng anh, hồi ức và kỷ niệm của anh với học sinh, với nơi này.

    Tựa như năm ngoái khi đến nơi này báo danh, trên balô Nhâm Niệm Niên vẫn treo lục lạc nhỏ, dọc đường đi kêu đinh đinh đang đang. Cái lục lạc trang trí này là em gái Nhâm Niệm Tư đưa, Nhâm Niệm Niên nhớ em gái ở nhà, cũng nhớ đến Dư Hành.

    Anh cũng đưa cho Dư Hành một cái lục lạc nhỏ, không biết Dư Hành có giữ gìn hay không? Bây giờ còn giữ bên người không?

    Nhâm Niệm Niên kéo rương hành lý, càng đến gần bến xe thì các hồi ức về các em học sinh lớp 11-6 càng rõ ràng, hình ảnh từng chuyện từng chuyện vang vọng trong đầu anh…

    Nhâm Niệm Niên bất ngờ dò thuộc lòng bài văn, hầu như cả lớp bị diệt toàn quân, ngay cả ủy viên ngữ văn Hứa Phiên Phiên cũng chỉ thuộc phân nửa, nhưng học sinh kém như Dư Hành lại thuộc toàn bộ; Nhâm Niệm Niên cho học sinh viết cổ văn và thơ, Dư Hành cũng bất ngờ được điểm cao nhất, anh vui vẻ viết lời phê cho Dư Hành, khích lệ hắn, sau đó viết đôi lời trên từng cuốn bài tập của học sinh trong lớp.

    Nhâm Niệm Niên đổi giờ ngữ văn hành hoạt động ngoại khóa, anh dẫn các học sinh ra ruộng hái bắp; ở đại hội thể thao, Nhâm Niệm Niên còn chuẩn bị cờ nhỏ và băng rôn cho vận động viên của lớp, còn tự tay vẽ đầu Dư Hành, nhưng hình như bọn họ hơi ghét bỏ bức tranh của em, nói là cay mắt; kỳ thi cuối kỳ, thành tích tập thể của môn ngữ văn được nâng cao, Nhâm Niệm Niên liền làm bánh quy và bánh kem cho mọi người ăn; còn có hoạt động chào mừng nguyên đán, Nhâm Niệm Niên hát một bài 《 Khát vọng ban sơ 》, mọi người rất hưởng ứng, đều ngâm nga theo…

    Thời gian Nhâm Niệm Niên chung đụng với học sinh không nhiều, nhưng đã trải qua không biết bao nhiêu chuyện lớn nhỏ.

    Nhâm Niệm Niên cũng nhớ đến mấy học sinh tính cách khác thường trong lớp, lớp trưởng Thái Hàm nhìn điềm tĩnh ôn nhu nhưng trong lòng lại mạnh mẽ; Hứa Phiên Phiên thành tích học tập xuất sắc, nhưng trên phương diện sinh hoạt lại hơi ngây thơ; Khâu Tòng Quân rõ ràng hoạt bát lanh lợi lại không chú tâm học tập, lúc nào cũng nhớ tới Kiều Minh ở sát vách, bình thường miệng đầy thuốc súng; còn có Dư Hành…

    Trong những sự kiện và con người này, không biết tại sao, Nhâm Niệm Niên có ấn tượng sâu sắc nhất chính là Dư Hành, mọi chuyện có liên quan đến Dư Hành.

    Thu hồi những hồi ức này, Nhâm Niệm Niên kiểm tra vé xe, lên chuyến xe bus đường dài. Khi anh ngồi xuống ghế cạnh cửa sổ, chờ đến giờ xuất phát thì chợt nghe vài tiếng nói quen thuộc ——

    “Thầy, thầy Niên Niên!”

    “Thầy Niên Niên, hẹn gặp lại!”

    “Thầy Niên Niên, thuận buồm xuôi gió! Thầy Niên Niên…”

    Âm thanh từ xa đến gần, sau đó là những tiếng bước chân vội vã, các học sinh lớp 11-6 đều đến tiễn anh. Khâu Tòng Quân, Thái Hàm và Hứa Phiên Phiên chạy đến trước tiên, hò hét với Nhâm Niệm Niên.

    Trong học sinh lớp 6 lại không thấy bóng dáng Dư Hành.

    Lớp trưởng Thái Hàm không liên lạc được với Dư Hành, Khâu Tòng Quân cũng không tìm được hắn. Bây giờ Dư Hành không xài di động, học kỳ này cũng không tiếp tục trọ ở trường.

    Hình như từ sau khi dì Hạ của hắn xuất hiện, cứ cách ba năm ngày là Dư Hành nghỉ một lần, nếu như hắn không đi học, bọn họ hoàn toàn không thấy được Dư Hành.

    Xe từ từ lăn bánh, không tìm được Dư Hành trong những học sinh ra tiễn, Nhâm Niệm Niên khó tránh khỏi có chút mất mát, nhưng nhìn các học sinh khác đuổi theo tiễn mình, còn cùng nhau hát vang《 Khát vọng ban sơ 》, Nhâm Niệm Niên cũng vô cùng cảm động. Anh mở cửa sổ ra, vẫy tay chào tạm biệt bọn họ.

    Tình cảnh này, Nhâm Niệm Niên chợt nhớ tới ân sư cô An từng nói, cô nói Nhâm Niệm Niên đừng tùy tiện can dự vào cuộc sống người khác rồi lại đột nhiên rút lui, đây là tàn nhẫn nhất, vô tình nhất.

    Cô An đã từng dạy anh như thế, nhưng cô lại tự sát…

    Lấy lại ôn nhu, đó là tàn nhẫn.

    Nhâm Niệm Niên không muốn như vậy, nhưng rất nhiều thời gian, cũng là bất đắc dĩ.

    Xe bus từ từ lái khỏi bến xe, lúc này Nhâm Niệm Niên nghe tiếng lục lạc kêu vang cùng với giai điệu của kèn harmonica, gió truyền những âm thanh cùng tình cảm này cho Nhâm Niệm Niên.

    Trong nhất thời, Nhâm Niệm Niên lập tức đứng dậy kêu to: “Bác tài, dừng xe!”

    Chương 26: Nụ hôn đầu tiên

    64

    Nhâm Niệm Niên không lừa được trái tim mình, học sinh anh luyến tiếc nhất, cũng không yên tâm nhất chính là Dư Hành.

    Trong di động của Nhâm Niệm Niên còn lưu rất nhiều ảnh của Dư Hành, trong hành lý cũng chứa khăn quàng cổ màu hồng mà Dư Hành tặng anh, còn có cờ nhỏ màu xanh, trên cờ có hình đầu Dư Hành do Nhâm Niệm Niên vẽ, cũng có chữ ký Dư Hành tự tay ký lên.

    Thời gian trôi qua chưa tới một năm nhưng giữa Nhâm Niệm Niên và Dư Hành xảy ra rất nhiều chuyện. Khi Nhâm Niệm Niên mới gặp gỡ Dư Hành thì hắn vẫn đang đánh nhau trèo tường, cả người tràn đầy hung dữ, là thiếu niên khó có thể tới gần, nhưng sau này…

    Nhâm Niệm Niên giúp đỡ Dư Hành cùng nhặt rác, thu thập chai chai lọ lọ bán lấy tiền; cùng Dư Hành ngồi trên đầu tường, ngoéo tay ước hẹn; anh cũng làm mì trứng gà cho Dư Hành ăn, mời Dư Hành ăn bưởi, uống trà bưởi; cùng Dư Hành bắt gà, dạy hắn làm cơm, giơ cao băng rôn nỗ lực hò hét vì Dư Hành; hơn nữa một giáo viên dạy văn như anh cũng phụ đạo toán lý hóa cho Dư Hành.

    Có một số việc thoạt nhìn không thể tin được, hoặc ấu trĩ hoặc điên cuồng lại đều xảy ra một cách chân thực, Dư Hành tính tình cô độc cũng dần dần thay đổi.

    Tuần trước, sau khi Nhâm Niệm Niên nhận được điện thoại của ba vẫn luôn do dự mãi, cuối cùng vẫn nói với các học sinh 11-6 rằng mình sắp phải rời khỏi nơi này.

    Lúc đó trong một tràng tiếc nuối và kinh ngạc, Dư Hành vẫn không có biểu hiện gì, lẳng lặng ngồi ở phía sau, chỉ là trong mắt hắn không có bất kỳ tia sáng nào, âm u tĩnh mịch. Nhâm Niệm Niên nhìn đến co rút tim gan, càng không nỡ nhìn hắn thêm nhiều lần.

    Hôm nay Nhâm Niệm Niên rời đi, Dư Hành không giống những bạn cùng lớp chạy đến nhà ga tiễn Nhâm Niệm Niên, mà là đứng đầu đường thứ nhất bên ngoài bến xe, thổi kèn harmonica chờ đợi Nhâm Niệm Niên.

    Sau khi bảo bác tài dừng xe, Nhâm Niệm Niên vội vã chạy xuống.

    Đứng trước mặt Nhâm Niệm Niên là Dư Hành mặc một cái áo T-shirt hình chó hoạt hình, đây là năm ngoái Nhâm Niệm Niên tặng hắn. Còn có lục lạc Nhâm Niệm Niên đưa, cũng được Dư Hành xỏ dây vào, đeo trên cổ tay.

    “Nhâm Niệm Niên, thầy còn đi sao?”

    Dư Hành lại một lần nữa gọi ra tên đầy đủ của Nhâm Niệm Niên, Nhâm Niệm Niên nhớ rất rõ ràng, đây là lần thứ hai.

    Lúc này bác tài nhấn còi một cái, thúc giục Nhâm Niệm Niên mau lên xe nhưng Nhâm Niệm Niên lại như không nghe thấy, anh siết chặt lòng bàn tay. Kỳ thực từ khi anh chạy xuống xe, cũng đã dùng hành động biểu lộ tâm ý chân chính của mình.

    Vì vậy, Nhâm Niệm Niên lắc đầu: “Tôi không đi.”

    Trong con ngươi Dư Hành lóe lên kinh ngạc: “Thật sao?”

    “Ừ, tôi còn muốn ở cùng các em một thời gian nữa.”

    Không nghe lời ba, bỏ qua công việc tốt hơn, cũng làm em gái thất vọng nhưng Nhâm Niệm Niên không hối hận. Nếu như có thể, Nhâm Niệm Niên muốn có nhiều thời gian hơn nữa, anh rất muốn cùng Dư Hành và những học sinh kia trưởng thành.

    Trước đó Hạ Sênh luôn một mực chờ Dư Hành trả lời, mà Dư Hành lại đang chờ Nhâm Niệm Niên, nếu hiện tại Nhâm Niệm Niên lựa chọn ở lại, đương nhiên Dư Hành cũng không đi cùng Hạ Sênh.

    Bởi vì chuyện công ty bên Mỹ thực sự quá nhiều, Hạ Sênh cũng không thể trì hoãn thêm nữa, không thể làm gì khác hơn là tạm thời từ biệt Dư Hành: “Tiểu Hành, chờ thêm một thời gian nữa, cô sẽ quay lại thăm cháu.”

    Dư Hành gật đầu.

    Trước khi đi, Hạ Sênh còn mua một di động mới cho Hạ Sênh để tiện lên lạc. Hạ Sênh cũng cho hắn một tấm thẻ ngân hàng, để một vệ sĩ ở lại phụ trách chăm sóc Dư Hành.

    “Tiểu Hành, nếu cháu thay đổi chủ ý, chỉ cần cháu muốn đi thì có thể tìm cô bất cứ lúc nào.” Hạ Sênh lại dặn dò.

    Dư Hành: “Vâng.”

    Trong hai tháng tiếp theo, mặc dù Nhâm Niệm Niên ở lại nhưng cũng không quá thân thiết với Dư Hành.

    Bình thường ngoại trừ thời gian đi học, sau giờ học Nhâm Niệm Niên sẽ không lại gọi Dư Hành đến văn phòng, nói là thành tích của Dư Hành càng ngày càng tốt, không cần phụ đạo thêm nữa. Cho nên thời gian bọn họ gặp riêng càng ngày càng ít.

    Tiếng xưng hô ‘Tiểu Dư’ bên tai Dư Hành cũng trở nên ít đi, Nhâm Niệm Niên toàn gọi là ‘Dư Hành’, nghe có vẻ xa lạ hời hợt.

    Không chỉ bản thân Dư Hành có thể cảm nhận được chuyện này mà những người khác cũng phát hiện.

    Khâu Tòng Quân so sánh với tình cảnh của bản thân mình, có chút đồng cảm Dư Hành: “Trời không phụ lòng người! Minh Minh khó theo đuổi như vậy mà tớ cũng đã thành công rồi, bắt đầu từ học kỳ này, cậu ấy đã đồng ý quen với tớ! Dư Hành, nhưng cậu và thầy Niên Niên sao lại… Có phải có chuyện gì xảy ra hay không?”

    Dư Hành không đáp, nhưng trong lòng hắn hiểu Nhâm Niệm Niên đang trốn tránh hắn.

    Gần đây mỗi khi Nhâm Niệm Niên thấy Dư Hành thì luôn nghĩ đến ngày nào đó.

    Ngày nào đó, Dư Hành xem《 Tiểu vương tử 》mà Nhâm Niệm Niên tặng hắn, nói hắn thích hồ ly, sau đó nắm tay Nhâm Niệm Niên: “Nhâm Niệm Niên, thầy Niên Niên, em tình nguyện bị anh thuần dưỡng.”

    Lúc đó Nhâm Niệm Niên ngẩn ngơ một lúc lâu mới rút tay về: “Tiểu Dư, đừng nói bừa.”

    Nhâm Niệm Niên giả vờ nghe không hiểu, anh biết Dư Hành trưởng thành có nảy sinh tình cảm kia, nhưng bọn họ là thầy trò, không thể tiến thêm một bước.

    Nhỡ đâu tiếp cận thâm nhập quá mức, sẽ quá nguy hiểm.
    Hơn nữa Nhâm Niệm Niên cho rằng Dư Hành chỉ là không đi ra ngoài, tạm thời bị trói buộc ở thôn quê nho nhỏ này, chờ tương lai Dư Hành tiếp xúc với thế giới rộng lớn hơn, đặc sắc hơn, cũng sẽ gặp càng nhiều người tốt hơn, sẽ tìm được người phù hợp cho mình.

    Mà quan hệ giữa anh và Dư Hành là sai lầm.

    Thời gian trôi qua vội vã, chớp mắt một cái đã đến cuối tháng năm, theo kế hoạch cuối tháng sáu Nhâm Niệm Niên sẽ rời đi, trước khi đi anh còn muốn tặng Dư Hành món quà cuối cùng.

    Khi đầu tháng sáu, Nhâm Niệm Niên mới chủ động hẹn Dư Hành ra ngoài, đã một thời gian dài anh chưa nói chuyện riêng với Dư hành.

    Lần gặp mặt này, Nhâm Niệm Niên không nói gì liền cười híp mắt đưa một cây đàn guitar.

    Dư Hành ngơ ngẩn, tạm thời không nhận.

    Nhâm Niệm Niên rất nhiệt tình nhét guitar vào trong ngực Dư Hành: “Tiểu Dư, em rất có thiên phú ân nhạc, tương lai có thể thử thi nghệ thuật, bằng không sẽ mai một phần tài hoa này.”

    Trải qua thời gian dài sống chung như vậy, Nhâm Niệm Niên phát hiện Dư Hành không chỉ biết dùng lá cây thổi nhạc, thổi kèn harmonica cũng rất tốt; đêm sinh nhật Dư Hành, tuy nói Nhâm Niệm Niên uống say nhưng vẫn nghe thấy Dư Hành hát bài《 Ngọt ngào 》, tiếng hát cũng rất từ tính êm tai.

    Hơn nữa Dư Hành từng nói với Nhâm Niệm Niên, hắn muốn thử trình diễn các loại nhạc cụ, nhất là học đàn guitar.

    Nghe Nhâm Niệm Niên nói xong, Dư Hành nhẹ nhàng gảy dây đàn vài cái, một chuỗi nốt nhạc bật lên.

    Nhâm Niệm Niên khá vui mừng gật đầu, sau đó lại giúp Dư Hành mang guitar ra sau lưng.

    Đứng quan sát Dư Hành hai vòng, Nhâm Niệm Niên giơ ngón cái: “Ha ha ha rất tuyệt! Tiểu Dư, bây giờ em chính là một tài tử âm nhạc nha, giá trị nhan sắc cũng siêu cao!”

    Nhâm Niệm Niên vừa dứt lời, một giây sau đột nhiên bị Dư Hành kéo về phía trước, cả người ngã vào trong lòng Dư Hành, bị Dư Hành vững vàng ôm lấy.

    Trong phút chốc Nhâm Niệm Niên trợn to mắt, muốn đẩy Dư Hành, nhưng lúc này Dư Hành lại cúi đầu, nhắm ngay miệng Nhâm Niệm Niên mà hôn xuống.

    Cái ôm bất ngờ không kịp đề phòng, nụ hôn không hề dự định.

    Trong lòng Nhâm Niệm Niên run lên bần bật, cảm giác điện giật này cực kỳ rõ ràng.

    Chỉ là Dư Hành không làm nụ hôn này trở sâu sắc, chỉ là chuồn chuồn lướt nước, sau khi nhẹ nhàng hôn một cái liền buông Nhâm Niệm Niên ra.

    Thấy Nhâm Niệm Niên hoàn toàn ngẩn người, không nhìn ra được vẻ mặt là mừng hay lo, sau đó không đợi Nhâm Niệm Niên mở miệng nói cái gì, Dư Hành xoay người chạy mất.

    65

    Liên tục ba ngày nay Nhâm Niệm Niên không đi dạy, nói là bản thân không khỏe nên xin nghỉ bệnh.

    Các học sinh lớp 11-6 rất bất ngờ, có lần Nhâm Niệm Niên sốt cao cũng ráng đến trường dạy học.

    Bởi vì lần kia là giờ học ôn tập rất quan trọng trước khi thi cuối kỳ, Nhâm Niệm Niên cần phải sắp xếp tất cả kiến thức quan trọng và chỗ khó cho học sinh trước khi đi thi, anh cũng không muốn làm trễ nãy, nhưng nếu giao cho giáo viên khác dạy thay thì anh lại không an tâm.

    Ngày đó Nhâm Niệm Niên ho khan đến mặt trắng bệnh, sau khi kết thúc buổi học, cả người anh nóng phừng phừng, bước chân mềm nhũn, suýt chút nữa đã ngã ra đất.

    Nhưng rốt cuộc tuần này vì nguyên nhân gì có thể làm Nhâm Niệm Niên xin nghỉ đến ba ngày, không đủ một tuần sẽ không đến trường?

    Các học sinh rất muốn đi thăm Nhâm Niệm Niên nhưng Nhâm Niệm Niên đã thông báo riêng với thầy Đường chủ nhiệm, trông chừng bọn nhỏ trong lớp ngoan ngoãn, an tâm chờ anh trở lại lớp học là được.

    Dư Hành không thể đợi thêm nữa, hắn tìm được nhà trọ hiện tại Nhâm Niệm Niên đang trú ngụ.

    Không bao lâu sẽ rời đi, lúc này Nhâm Niệm Niên cũng không ở ký túc xá giáo viên mà đến ở nhà trọ dành cho người trưởng thành ở trấn trên.

    Sinh nhật Nhâm Niệm Niên là ngày 6 tháng 6, coi như là một ngày may mắn, chẳng qua khá phiền phức là kỳ phát tình hằng năm của anh cũng nhằm vào lúc này.

    Năm rồi là xảy ra trước sau sinh nhật của anh vài ngày, kỳ phát tình của Nhâm Niệm Niên không xảy ra sớm hay muộn bao nhiêu ngày, năm nay lại ngoài ý muốn đến sớm, đến trước cỡ một tuần.

    Chính xác mà nói là ngày hôm đó tặng đàn guitar, sau khi bị Dư Hành hôn thì thân thể anh nổi lên phản ứng.

    Sau khi Omega thành niên sẽ có kỳ phát tình, kỳ thực bây giờ Nhâm Niệm Niên hai mươi lăm tuổi, mặc dù làm giáo viên nhưng trong mắt những người lớn, anh cũng chỉ là một đứa trẻ to xác mà thôi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ ABO dmh tại đam mỹ dammydmh.com

    Theo tuổi càng lúc càng lắm, phản ứng mỗi lần phát tình sẽ càng gia tăng, nếu bọn họ bị Alpha kích thích, không thể ức chế sinh lý sẽ tích trữ trong xương càng ngày càng nhiều.

    Trước khi mỗi Omega gặp Alpha hoặc trước khi có đối tượng thích hợp, bọn họ rất khó sống qua đoạn thời kỳ phát tình chỉ có một mình này.

    Dưới tình huống bình thường, kỳ phát tình của Omega khoảng chừng bảy ngày, những Omega cực phẩm có thể chất đặc biệt thì có thể hơn một tuần. Nhâm Niệm Niên thì trái ngược, thân thể của anh đã sớm bị phá hủy.

    Khi anh còn là vị thành niên, đã bị người ác ý đưa thuốc ức chế vào cơ thể trong một thời gian dài dẫn đến công năng sinh sản bị tổn hại, căn bản không thể thụ thao, cho nên nếu Nhâm Niệm Niên khống chế tốt sẽ rút ngắn thời gian còn ba ngày.

    Nhưng mọi việc đều có ngoại lệ, đây đã là ngày thứ tư. Nhâm Niệm Niên cố gắng chịu đựng thân thể mềm nhũn dần dần nóng lên, đi tới cửa.

    Sau khi mở cửa, anh thấy Dư Hành.

    “Thầy ——”

    Dư Hành lo lắng mới vừa mở miệng đã bị Nhâm Niệm Niên cắt ngang: “Tôi… Tôi không sao, em nhanh về đi.”

    Dứt lời, Nhâm Niệm Niên trực tiếp đóng cửa lại, còn khóa trái bên trong, rất sợ Dư Hành đột nhiên xông tới.

    Còn là lần đầu tiên lạnh lùng chặn Dư Hành ở ngoài cửa, giọng nói mới nãy của mình như thế nào, thái độ là cái dạng gì? Tạm thời Nhâm Niệm Niên không nghĩ được nhiều như vậy, anh dần không thể suy nghĩ, thân thể cũng trở nên khô nóng khó nhịn.

    Vì sao? Anh chỉ vội vàng gặp Dư Hành có một lần nhưng lại ngửi thấy hương vị ngọt ngào, nồng đậm, giống như vô khổng bất nhập*, lan tràn và thẩm thấu quanh thân Nhâm Niệm Niên.

    (Vô khổng bất nhập là có khe hở liền chui đi vào, ví von không buông tha bất kỳ một cơ hội nào)

    Rốt cuộc vì sao, rõ ràng Dư Hành là một Beta, không phải sao?

    Không thể tiếp tục như vậy nữa, Nhâm Niệm Niên quyết định áp dụng biện pháp cũ. Anh tìm ruy băng bịt kín mắt mình, nhét nút bịt tai vào tai, như vậy mắt không thấy, tai không nghe, không bị bên ngoài quấy rầy. Sau đó anh mới cởi sạch quần áo, vào phòng tắm ngâm nước lạnh nửa giờ.

    Nhưng Nhâm Niệm Niên bắt đầu choáng váng hoa mắt, trong lúc vội vàng hai chân mất thăng bằng, anh ngã sấp xuống trước cửa phòng tắm.

    Bên kia, Dư Hành đứng ngoài cửa càng lo lắng hơn.

    Dáng vẻ của Nhâm Niệm Niên không giống người không có chuyện gì, gương mặt anh đỏ lên, trán cũng rịn một tầng mồ hôi mịn, chẳng lẽ là phát sốt?

    Nhâm Niệm Niên ở lầu hai nhà nghỉ, cũng không cao. Dư Hành đi loanh quanh hai vòng, sau khi quan sát địa hình xung quanh liền leo lên.

    Dư Hành nhảy lên ban công ngoài phòng, cửa ban công cũng không có khóa, Dư Hành ở xa xa thấy Nhâm Niệm Niên nằm trên đất nên nhất thời nóng ruột, hắn cũng không bận tâm đến gì khác, nhanh chóng vọt vào.

    “Thầy Niên Niên, Nhâm Niệm Niên!” Dư Hành nâng Nhâm Niệm Niên nửa hôn mê dậy, hô to tên của anh, cũng cảm nhận được lúc này thân nhiệt của Nhâm Niệm Niên quá cao.

    Nóng, quá nóng, thế nên da thịt trắng nõn của Nhâm Niệm Niên đều nổi lên một tầng ửng đỏ.

    Nhâm Niệm Niên ý thức mơ hồ nghe chữ được chữ mất, lúc này mắt của anh cũng bị ruy băng che lại, không thể nhìn rõ lắm. Dư Hành có hơi kỳ quái, đang định cởi ruy băng ra thì đột nhiên Nhâm Niệm Niên lại ôm chầm lấy Dư Hành.

    Hoàn toàn mất hết dáng vẻ giáo viên, Nhâm Niệm Niên chủ động ôm cổ Dư Hành, cũng dang hai chân kẹp chặt hông hắn. Không chỉ là dụi dụi trong ngực Dư Hành, anh bắt đầu vươn lưỡi liếm gò má và cằm của hắn, tìm kiếm an ủi, ôm thân thể hơi lạnh này khao khát hạ nhiệt độ.

    Nhưng thân thể Dư Hành cũng dần nóng lên, lý trí trong đầu hắn căng lên, đồng loạt đứt phựt.

    Thì ra Nhâm Niệm Niên cũng không phải sốt cao đơn giản như vậy, mà là phát tình.

    Nhâm Niệm Niên có thể ngửi được hương vị ngọt ngào quen thuộc trên người Dư Hành, Dư Hành lại sắp bị mùi thơm mê người của Nhâm Niệm Niên bức cho điên rồi!

    Tiết dục tố trên người bọn họ đan xen, chuyện này chỉ có thể xảy ra giữa Alpha và Omega, là phản ứng bản năng nguyên thủy nhất.

    Trong cơ thể Nhâm Niệm Niên nổi lửa, cả người phiếm hồng đổ mồ hôi nhễ nhại, dương v*t phía trước cương lên, lỗ nhỏ sau mông càng ngứa đến trống rỗng. Anh ôm Dư Hành, liếm dụi, mỗi một lần tiếp xúc và chuyển động đều là điềm báo giao hợp.

    Dư Hành mười tám tuổi, mười bảy tuổi và mười tám tuổi, dù chỉ kém nhau một tuổi nhưng trên phương diện khác cũng đã xảy ra biến đổi to lớn.

    Không thể tiếp tục kiềm chế bản thân, rốt cuộc Dư Hành cũng hành động.

    Hắn vùi đầu vào cổ Nhâm Niệm Niên, lúc này không phải phòng bị cắn xé mà là ôn nhu hôn liếm, bàn tay của hắn cũng lần mò vuốt ve Nhâm Niệm Niên, men theo tấm lưng, xẹt qua hông, cuối cùng nắm lấy cái mông của Nhâm Niệm Niên.

    Cởi quần của Nhâm Niệm Niên, Dư Hành tận tình âu yếm. Hai mông thịt của Nhâm Niệm Niên trắng trắng, mềm mại nhẵn nhụi, xúc cảm cực tốt, cử chỉ Dư Hành giống như điên rồi, sờ tới sờ lui, ngắt rồi lại bóp, chơi đủ loại hình dạng, quả thực yêu thích không muốn buông tay.

    “Ưm… Ưm a! Đừng… Đừng làm… A a…” Nhâm Niệm Niên rầm rầm rì rì, khóe mắt đã phiếm hồng ươn ướt, anh thít chặt mông muốn thoát khỏi vuốt ve và dằn vặt nhưng lại bị Dư Hành nâng mông trắng nõn, trực tiếp bế lên.

    Cứ như vậy, hai chân Nhâm Niệm Niên kẹp chặt hông Dư Hành, cái mông lại bị Dư Hành nâng lên, bị hắn ôm vào phòng ngủ.

    Kỳ thực đối với loại chuyện này, Dư Hành mới trưởng thành không lâu nên kinh nghiệm bằng không, nhưng trước đây ít nhiều gì hắn cũng từng xem qua một vài tranh ảnh và phim, hiểu được những bước cơ bản.

    Dư Hành vân vê mông Nhâm Niệm Niên, cũng tách ra khe hở bí ẩn lại chặt chẽ giữa hai mông, cái miệng nhỏ ướt nhẹp, không biết từ lúc nào đã tràn ra một chút chất lỏng.

    Trước nay Dư Hành chưa từng thấy qua cảnh sắc nào dâm mỹ như vậy, huống hồ vào giờ phút này đối tượng lại là Nhâm Niệm Niên. Dư Hành nhìn chăm chú, chậm rãi đưa một ngón tay vào.

    “Ưm a!” Dị vật xâm lấn làm Nhâm Niệm Niên ngâm khẽ. Phản ứng của anh cũng khá ngây ngô, bởi vì bất luận là về sinh lý hay tâm lý, đây vẫn là lần đầu tiên của anh.

    Chương 27: Nhâm Niệm Niên, em yêu anh

    66

    Dư Hành tiếp tục dùng ngón tay thâm nhập về phía trước, hắn không có kinh nghiệm, như một học sinh hiếu học từ từ tìm hiểu học tập, mà theo sự thăm dò của hắn, Nhâm Niệm Niên cũng tự động phân bố ra chất lỏng.

    Trong chốc lát, Dư Hành đã thêm ngón thứ hai rồi thứ ba, ba ngón tay của hắn ở bên trong hoặc vuốt ve di chuyển, hoặc xoay chuyển khuấy động. Khuôn mặt Nhâm Niệm Niên ửng hồng, há to miệng, tiếng thở dốc cũng càng ngày càng lớn.

    Thấy vật nhỏ phía trước của Nhâm Niệm Niên từ từ ngẩng đầu lên, Dư Hành chần chừ mấy giây, suy nghĩ có nên xoa nắn hay không?

    Lúc này Nhâm Niệm Niên trong ngực hắn đã sớm động tình, liên tục vặn vẹo thân thể, bắt đầu nhẹ nhàng liếm cổ của Dư Hành. Bụng dưới của hắn căng chặt, quyết đoán cầm lấy đồ vật non mềm ở phía trước Nhâm Niệm Niên.

    Đều là đàn ông, Nhâm Niệm Niên còn lớn hơn hắn bảy tuổi, nhưng dù sao cũng là Omega nên không thể đánh đồng vật nhỏ của hai người bọn họ.

    Đồ chơi của Dư Hành vừa dài vừa thô, so ra thì Nhâm Niệm Niên có vẻ non mịn xinh xắn.

    Sau khi xác định bản thân yêu Nhâm Niệm Niên, mỗi khi nhìn Nhâm Niệm Niên, Dư Hành đều cảm thấy toàn thân anh không có chỗ nào không xinh đẹp động lòng người, hắn không ghét bất cứ chỗ nào của Nhâm Niệm Niên, mỗi một chỗ đều yêu thích.

    Cứ như vậy, Dư Hành hôn Nhâm Niệm Niên, khi ngón tay hắn đột nhiên ấn vào điểm nào đó thì Nhâm Niệm Niên hét ầm lên: “A a!”

    Dư Hành biết mình tìm đúng chỗ, Nhâm Niệm Niên cũng bắn ra ngoài.

    Bởi vì tình huống thân thể bản thân cùng với nguyên nhân về gia đình, Nhâm Niệm Niên không phải loại người ôm hy vọng về tình yêu và hôn nhân.

    Sống hai mươi lăm năm, mỗi lần phát tình Nhâm Niệm Niên đều cố gắng khống chế, một năm này lại cố tình gặp được Dư Hành, đồng thời lần đầu tiên của mình lại là bị học sinh dùng ngón tay lên đỉnh.

    Đây là chuyện trước đây anh chưa bao giờ dám nghĩ tới.

    Nhìn Nhâm Niệm Niên xụi lơ trong ngực bị mình làm cho bắn, chiều hôm nay trước khi đến đây, Dư Hành chưa hề nghĩ hắn sẽ thân cận da thịt với Nhâm Niệm Niên đến mức này.

    Sau khi giúp Nhâm Niệm Niên bắn một lần, Dư Hành vốn định buông anh ra, giúp Nhâm Niệm Niên tắm rửa.

    Thế nhưng Omega phát tình chỉ bắn một lần làm sao có thể thỏa mãn? Huống hồ từ sau khi Nhâm Niệm Niên thành niên đã bị dồn ép nhiều năm như vậy.

    Nhâm Niệm Niên vừa tiết ra lại bắt đầu khó chịu, bộc phát trống rỗng, rõ ràng khát vọng thứ gì đó vừa cứng vừa lớn hơn nữa.

    Đại não hoàn toàn mất tự chủ, Nhâm Niệm Niên dựa vào bản năng sinh lý của Omega sờ về phía đũng quần của Dư Hành…

    Bởi vì mắt Dư Hành vẫn luôn bị ruy băng che lại, anh không thấy rõ phía trước, tất cả cảm giác đều tập trung ở phía sau, cảm giác sung sướng càng thêm rõ ràng.

    Thời gian từng phút trôi qua, sắc trời dần tối, cảm giác khó chịu khi mới bị tiến vào hoàn toàn chuyển hóa thành khẩn cầu sâu hơn. Từng cơn sung sướng lấp đầy đại não Nhâm Niệm Niên, nước mắt của anh đã thấm ướt ruy băng từ lâu, bên mép cũng chảy ra nước bọt không kịp nuốt.

    Thân thể Nhâm Niệm Niên trần truồng, bị che hai mắt còn chảy nước bọt như vậy, toàn thân đều lộ ra vẻ đẹp bị giày vò – chà đạp, ánh mắt Dư Hành ngày càng sâu thẳm…

    Phía dưới không ngừng đỉnh vào, hai tay phía trên của Dư Hành cũng không nhàn rỗi, hắn vuốt ve lồng ngực của Nhâm Niệm Niên, miệng mập mờ ma sát ở cằm và bên môi Nhâm Niệm Niên.

    “Nhâm Niệm Niên, em có thể hôn anh không?”

    Giờ phút này, giọng nói của Dư Hành đặc biệt khàn khàn, nhưng Nhâm Niệm Niên vẫn nghe được là hắn.

    Lúc Dư Hành mới bắt đầu xông tới nâng Nhâm Niệm Niên dậy, bởi mắt bị che lại nên Nhâm Niệm Niên không biết là Dư Hành. Nhưng đến sau này, từ mùi đàn ông trên người hắn, tiếng thở dốc, mỗi một động tác Nhâm Niệm Niên đã cảm giác được đó là Dư Hành.

    Lý trí nói cho anh biết phải cự tuyệt, phải đẩy Dư Hành ra, nhưng thân thể lại chống đối ý chí của Nhâm Niệm Niên. Dưới sự kích thích tiết dục tố Alpha, Nhâm Niệm Niên không kiềm chế được nghênh hợp với Dư Hành.

    “Nhâm Niệm Niên, em có thể hôn anh không?” Dư Hành hỏi một lần nữa.

    Suy nghĩ của Dư Hành rất ngây thơ, hắn cho rằng nụ hôn quấn quýt nồng nhiệt giữa hai người cũng là một loại hứa hẹn quan trọng, hắn muốn chờ đợi sự hứa hẹn của Nhâm Niệm Niên, khi anh vẫn còn tỉnh táo, hôn môi nồng nhiệt với hắn.

    Thấy Nhâm Niệm Niên đỏ mặt lắc đầu, Dư Hành cũng không cố chấp, chỉ hạ một nụ hôn êm ái xuống trán Nhâm Niệm Niên.

    Nụ hôn rất dịu dàng cẩn thận, nhưng dưới thân Dư Hành cũng rất nhanh lại có lực. Dư Hành dùng sức xuyên thủng chỗ sâu nhất của Nhâm Niệm Niên, lần này đỉnh đến lớp thịt non mềm bên trong Nhâm Niệm Niên, chạm đến khoang sinh sản.

    Đúng vậy, chính là tử cung sinh sản của Nhâm Niệm Niên, trải qua mấy lần bắn lúc trước, lần này đã mở rộng ra.

    Nhâm Niệm Niên khóc lóc, gương mặt xinh đẹp nhăn tít lại, thân thể run rẩy kịch liệt làm rơi ruy băng xuống đất, rốt cuộc anh cũng thấy rõ trước mặt mình là Dư Hành.

    Kỳ thực trong quá trình giao hợp Nhâm Niệm Niên đã đoán được là Dư Hành. Song sau khi chính mắt nhìn thấy, nội tâm Nhâm Niệm Niên vẫn co rút, trong lòng tràn đầy rối rắm cùng đau khổ.

    Anh không muốn sai lầm này tiếp diễn, nhưng khi phát tình thân thể quá mức đói khát, một lần nữa dục vọng che mất lý trí của anh.

    Lông mi ướt đẫm của Nhâm Niệm Niên chớp chớp, trong mắt đều là sương mù mông lung tâm trí, lại lắc mông cắn chặt dương v*t của Dư Hành bên trong thân thể mình.

    Dư Hành cắn vành tai trắng trắng mềm mềm của Nhâm Niệm Niên: “Em có thể tiến thêm chút nữa không?”

    Theo Dư Hành hà hơi thổi khí, tai Nhâm Niệm Niên càng trở nên đỏ hơn, anh muốn nói gì đó nhưng mở miệng đều là tiếng rên rỉ khó thể kiềm chế.

    “Nhâm Niệm Niên, anh sẽ mang thai sao?”

    Hai chữ ‘Mang thai’ trong miệng Dư Hành nhất thời kích thích Nhâm Niệm Niên, anh lắc đầu, đáng tiếc còn chưa kịp nói, Dư Hành đã bùng phát, rót một lượng lớn tinh dịch của mình vào trong khoang của Nhâm Niệm Niên, làm bụng anh hơi căng lên.

    Tinh hoa nóng hổi Dư Hành tích đã nhiều năm, hương vị của riêng hắn, chất lỏng đầy ắp mầm mống của hắn đều đút cho Nhâm Niệm Niên.

    Nước mắt lại một lần nữa tràn ra, cũng xẹt qua viên lệ chí nâu nhạt ở khóe mắt phải Nhâm Niệm Niên.

    Sau đó trước mắt Nhâm Niệm Niên tối sầm, hoàn toàn hôn mê. Mà Dư Hành thì lại ngậm lấy vành tai Nhâm Niệm Niên, giọng nói chân thành tha thiết mà kiên định: “Nhâm Niệm Niên, em yêu anh.”

    Trong quan niệm và nhận thức của Dư Hành, người đàn ông không thể dễ dàng nói ‘Yêu’, một khi nói ra chính là hứa hẹn cả đời không phai.

    Trọn đời này, chỉ yêu một người.

    67

    Đến giữa trưa ngày hôm sau Nhâm Niệm Niên mới dần tỉnh tại, hơn nữa còn là thân thể trần truồng, nằm trong lòng Dư Hành mở mắt.

    Sau khi Nhâm Niệm Niên tỉnh, vật đầu tiên đập vào mắt chính là Dư Hành.

    Đồng thời còn là khuôn mặt tươi cười của Dư Hành.

    Trước đây Dư Hành nói hắn không biết cười, có lần bị Nhâm Niệm Niên nắm kéo hai bên khóe môi, cố gắng nhếch lên mới miễn cưỡng làm ra một ‘Khuôn mặt tươi cười’.

    Nhưng vào lúc này, nụ cười trên gương mặt anh tuấn của Dư Hành là xuất phát từ tấm lòng của hắn, chân thực mà ấm áp.

    Nhâm Niệm Niên nhìn đến hoảng hốt, nếu đổi lại bình thường, khẳng định anh cũng sẽ đáp trả một nụ cười thật rực rỡ, khen Dư Hành cười rộ lên lại đẹp trai đến một trình độ mới.

    Nhưng dấu hôn khắp người, thắt lưng đau nhức cùng với thân dưới sưng đỏ đều đang nhắc nhở Nhâm Niệm Niên chuyện tình xảy ra tối hôm qua. Ánh mắt Nhâm Niệm Niên thay đổi, trở nên rối rắmphức tạp.

    Dư Hành nhìn Nhâm Niệm Niên ngẩn người, cảm thấy anh rất đáng yêu, không nhịn được đưa tay sờ mặt anh một cái: “Nhâm Niệm Niên, kỳ phát tình của anh kéo dài bao lâu? Có phải em nên ở cùng anh thêm vài ngày?”

    Dường như bắt đầu từ tối qua, xưng hô trong miệng Dư Hành đã thay đổi, hắn không hề gọi Nhâm Niệm Niên là ‘Thầy’ nữa.

    Nhâm Niệm Niên quay đầu đi, né tránh Dư Hành vuốt ve: “Cảm ơn, đã xong rồi.”

    Vốn anh dựa vào thuốc ức chế, đáng lẽ ba ngày là kết thúc, năm nay lại ngoài ý muốn kéo dài đến bốn năm ngày.

    Dư Hành, chính là ngoài ý muốn lớn nhất.

    Nghe vậy, nụ cười bên môi Dư Hành cứng đờ. Hắn cảm thấy tiếng ‘Cám ơn’ của Nhâm Niệm Niên nghe có chút lãnh đạm và xa cách.

    “Là em làm không tốt sao? Anh không thích?” Dư Hành muốn kéo Nhâm Niệm Niên lại nhưng anh đã đứng dậy, nhanh chóng mặc quần áo của mình.

    “Dư Hành, tôi… Hôm qua, từ ban đầu tôi không biết là em…”

    Nhâm Niệm Niên không tiếp tục nói nữa, bởi vì nụ cười trên mặt Dư Hành đã hoàn toàn biến mất.

    Chương 28: Khai trừ, rời trường!

    68

    “Dư Hành, tôi… Hôm qua, từ lúc đầu tôi không biết là em…”

    Nhâm Niệm Niên nói thật, kỳ thực bắt đầu từ hôm qua đại não rối loạn, mắt anh thì bị che lại, thực sự không biết người đến là Dư Hành, nhưng thân thể anh không chống cự, trái lại càng tiến tới gần, có thể là trong tiềm thức không phòng bị, rất tin tưởng Dư Hành.

    Trong quá trình thân thể quấn quýt, Nhâm Niệm Niên đã nhận ra đối phương là Dư Hành. Tuy rằng trong lòng kháng cự nhưng thân thể động tình hoàn toàn không chống lại được kích thích tiết dục tố đến từ Dư Hành.

    Trải qua một đêm, dù Nhâm Niệm Niên ngốc đi nữa thì cũng hiểu Dư Hành không phải là Beta, mà là một Alpha tiềm ẩn.

    Trên thực tế, dù kiểu như Dư Hành hiếm gặp nhưng vẫn có. Loại Alpha tiềm ẩn này từ khi sinh ra đến khi thành niên, trên người không hề tiết ra tiết dục tố, thoạt nhìn giống như Beta phổ thông.

    Nhưng mà, một khi bọn họ đủ mười tám tuổi, tiết dục tố đặc biệt trong cơ thể sẽ tản ra ngoài, nếu như gặp lúc Omega phát tình, hương vị sẽ càng nồng đậm hơn.

    Nhâm Niệm Niên mới nói đến phân nửa, nụ cười trên mặt Dư Hành đã biến mất, thậm chí còn siết chặt nắm đấm.

    Trong thoáng chốc hắn nghĩ tới mẹ ruột của mình, nghĩ đến mẹ mình cũng giống như Nhâm Niệm Niên, thân là Omega lại mở rộng chân, thở gấp cùng rên rỉ dưới thân đủ loại đàn ông.

    Đây là nghề nghiệp của mẹ hắn, bà cần tiếp khách, dùng thân thể để kiếm tiền. Đã từng có một thời gian dài Dư Hành hoài nghi hắn thật sự là con hoang.

    Bất đắc dĩ cùng tủi nhục, phẫn nộ cùng bất bình gom góp đến cực điểm, Dư Hành nói ra lời kinh người: “Cho nên khi Omega các người phóng túng, không phân biệt đối tượng, là ai cũng được sao?”

    “…..” Nhâm Niệm Niên bị lời nói của hắn hù dọa, dại ra tại chỗ.

    Đột nhiên nói ra câu vô tình tổn thương người khác, sau đó Dư Hành nhanh chóng hối hận, hắn ôm lấy Nhâm Niệm Niên: “Xin lỗi, xin lỗi!”

    Nhâm Niệm Niên dại ra tùy ý để hắn ôm, nhưng cũng không nói một lời.

    Dư Hành càng ngày càng sốt ruột, cánh tay siết chặt, đầu cũng vùi vào cổ Nhâm Niệm Niên: “Thầy Niên Niên, Nhâm Niệm Niên, anh thích em không?”

    Tựa như một đứa trẻ to xác phạm sai lầm, nhõng nhẽo với người lớn, trong giọng nói của Dư Hành tràn đầy lo âu, trong thâm tâm cũng thấp thỏm bất an.

    Chỉ là Nhâm Niệm Niên vẫn không hé răng một lời, vẻ mặt cũng không biến đổi.

    Trong khoảng thời gian dài tĩnh mịch của Nhâm Niệm Niên, Dư Hành hốt hoảng lòng cũng nặng nề, mơ hồ đoán được câu trả lời kia.

    Dư Hành im lặng buông lỏng Nhâm Niệm Niên, chạy vụt đi.

    69

    Hai tuần này Khâu Tòng Quân đều mày ủ mặt ê, than thở: “Tuần trước là thầy Niên Niên xin nghỉ không đến trường, tuần này lại đến phiên Dư Hành. Aiz, Minh Minh, cậu nói xem rốt cuộc hai người bọn họ đang làm cái gì? Thật khổ!”

    Ánh mắt Kiều Minh khẽ đổi: “Cậu rất quan tâm bọn họ?”

    “Đương nhiên!” Khâu Tòng Quân vỗ ngực: “Tớ và Dư Hành là bạn tốt hận gặp nhau quá trễ! Thầy Niên Niên cực kỳ quan tâm đến lớp 11-6 của tớ, thầy đẹp, tính cách phóng khoáng, tuy rằng vẽ rất xấu nhưng tài nấu nướng rất cao siêu! Minh Minh, hôm nào có cơ hội cậu nhất định phải nếm thử bánh kem và bích quy của thầy Niên Niên làm, ăn cực kỳ ngon!”

    Kiều Minh không sôi nổi được như Khâu Tòng Quân, thản nhiên nói: “Hai người họ một là học sinh, một là giáo viên.”

    “Có sao à?” Khâu Tòng Quân không đồng ý: “Cậu đang nói bọn họ làm trái nội quy trường hoặc là không phù hợp ánh mắt người đời sao? Kiều Minh, cậu đừng quên cậu cũng phạm vào nội quy trường học yêu sớm, đang nói yêu đương với một học sinh kém như tớ đấy.”

    “Cái này cũng không có ảnh hưởng gì, thành tích của tôi không có thụt lùi.” Kiều Minh hờ hững nói.

    “Đúng đúng đúng! Minh Minh nhà chúng ta dịu dàng lại thông minh, sẽ không bị ảnh hưởng. Hơn nữa cậu có tình yêu thấm nhuần, nói không chừng có thể thi rất tốt, ha ha ha.” Khâu Tòng Quân cười khúc khích.

    “Minh Minh, cậu có phát hiện tớ tiến bộ không? Tháng trước thi tớ lên được mười hạng, nhảy vọt lớn lắm đó!”

    “…..” Kiều Minh sửng sốt, mỗi lần công bố thành tích thi, ngoài danh sách top10 của khối thì y đều tự động không nhìn, chưa từng để ý.

    Từ phản ứng của Kiều Minh, Khâu Tòng Quân cũng đoán được kết quả, nụ cười bên môi biến thành cười khổ: “Minh Minh, chúng ta đã quen nhau, lần sau cậu nhớ nhìn kỹ, quan tâm tớ nhiều hơn một chút.”
    Mùng năm năm mới, Khâu Tòng Quân mạo hiểm gió tuyết đến nhà Kiều Minh, còn đắp hai người tuyết tỏ tình với Kiều Minh.

    Khâu Tòng Quân vốn tưởng Kiều Minh bị phần kiên trì bền bỉ này cùng chân tình thật lòng đánh động, mới đáp ứng quen hắn, nhưng dường như cũng không phải như vậy.

    Hiện tại đã gần nửa năm nhưng Kiều Minh tuyệt không rơi vào tình yêu cuồng nhiệt, bất cứ việc gì cũng lãnh đạm, mỗi lần đều do Khâu Tòng Quân chủ động, Kiều Minh mới có thể đáp lại Khâu Tòng Quân.

    “Minh Minh, tớ hôn cậu một cái được không?”

    Từ lúc hai người quen nhau đến nay, Kiều Minh chỉ cho phép Khâu Tòng Quân nắm tay y, ôm ôm kéo kéo cũng không có chớ nói chi đến hôn môi.

    Kiều Minh kiên quyết lắc đầu: “Chờ cậu cao hơn tôi hẵng tính.”

    “Chiều cao không thể quyết định chúng ta ai trên ai dưới! Minh Minh, tớ là Alpha có tiền!” Khâu Tòng Quân lớn tiếng kháng nghị, nhón chân chuẩn bị hôn lên gò má Kiều Minh.

    Kiều Minh tránh né, thản nhiên ‘Ừ’ một tiếng, cũng thay đổi đề tài: “Khâu Tòng Quân, cậu bớt nhúng tay vào chuyện của thầy Nhâm và Dư Hành đi, sớm muộn gì bọn họ cũng phải xa nhau, sớm chia tay rất tốt, giống như tôi…”

    Giống như y và Khâu Tòng Quân.

    Câu nói kế tiếp của Kiều Minh, Khâu Tòng Quân cũng không nghe rõ. Thấy Kiều Minh không ủng hộ Dư Hành và Nhâm Niệm Niên, đứng ở thế đối lập với hắn, Khâu Tòng Quân nóng nảy nói: “Có ý gì? Kiều Minh, vì sao suy nghĩ của cậu tiêu cực như thế?”

    “Là cậu quá ngây thơ, tôi nói sự thực mà thôi.”

    Hôm nay là giờ ngữ văn cuối cùng Nhâm Niệm Niên dạy lớp 11-6, nhưng đối với lần này anh không nói được một chữ, đối mặt với những khuôn mặt quen thuộc đáng yêu này, Nhâm Niệm Niên không đành lòng mở miệng.

    Cầm danh sách lớp, lần đầu tiên Nhâm Niệm Niên điểm danh. Trong lớp tổng cộng bốn mươi sáu học sinh, chỉ thiếu một mình Dư Hành.

    Tình cảnh như vậy giống hệt như năm ngoái, lần đầu tiên Nhâm Niệm Niên bước vào lớp 6, chỗ ngồi hàng sau trống một chỗ, vắng một mình Dư Hành.

    Sau khi điểm danh xong liền dạy học như bình thường. Nhâm Niệm Niên không chỉ giảng giải nội dung trong sách mà còn đặc biệt hài hước, thường thường mở miệng vui đùa với học sinh.

    Bài tập về nhà hai ngày trước, Nhâm Niệm Niên cho một bài luận văn, tiêu đề chỉ có một chữ ——《 tôi 》.

    Nhâm Niệm Niên để mọi người tự do phát huy, đây là đề tài không giới hạn, nội dung khoảng tám trăm chữ. Tối hôm qua Nhâm Niệm Niên thức đêm chấm bài cho mọi người, đồng thời còn viết xuống ba bốn trăm chữ nhận xét cho từng học sinh.

    Không chỉ nhận xét viết văn, còn có những điều Nhâm Niệm Niên muốn nói với từng em, giữa những hàng chữ đều là yêu thương.

    Nhâm Niệm Niên ăn nói rất tốt lại không biết biểu đạt thế nào, mà lựa chọn một phương pháp tạm biệt vừa ngốc vừa bất đắc dĩ.

    Tiếng chuông tan học vang lên, Nhâm Niệm Niên gọi ủy viên Hứa Phiên Phiên phát vở văn xuống, sau đó anh hô to: “Tan học.”

    “Học sinh đứng!” Lớp trưởng Thái Hàm hô to, cô bé này luôn mỉm cười ngọt ngào mỗi khi nhìn Nhâm Niệm Niên.

    “Hẹn gặp lại các em.”

    “Hẹn gặp lại thầy!”

    Cuối cùng Nhâm Niệm Niên mỉm cười nhìn cả lớp, lần này anh thật sự rời đi.

    Mà Dư Hành anh để ý nhất, bọn họ đã định trước là không thể nói lời từ biệt. Quên đi, nhanh chóng cắt đứt đoạn nghiệt duyên này, đặt dấu chấm hết cho bức tranh sai lầm.

    Sau khi Nhâm Niệm Niên nghỉ việc, mọi người mới biết thật ra Nhâm Niệm Niên bị khai trừ. Các học sinh không biết rõ nguyên nhân, bị lừa gạt cho qua chuyện, nhưng một vài giáo viên ưa bát quái thu hoạch được chút tin đồn.

    Nghe nói Nhâm Niệm Niên đánh mất sư đức, làm bậy với học sinh, tổn hại nghiêm trọng đến hình tượng và danh dự của trường học nên bị đuổi việc.

    Ngày đó Dư Hành mất mát chạy khỏi nhà nghỉ chỗ Nhâm Niệm Niên, sau đó vài ngày, Nhâm Niệm Niên nhận được điện thoại của Hạ Sênh.

    Tuy rằng Hạ Sênh ở nước Mỹ xa xôi nhưng cô phái vệ sĩ thân cận chăm sóc bảo vệ Dư Hành, cho nên cũng có thể biết được tình hình gần đây của Dư Hành.

    Sau đó không lâu, nhà trường cũng nhanh chóng liên lạc với Nhâm Niệm Niên.

    Trong phòng làm việc của hiệu trưởng, chủ nhiệm khối 11 và thầy Đường chủ nhiệm lớp 11-6 đều ở đây. Vẻ mặt hiệu trưởng rất nghiêm trọng, bởi vì quá xấu hổ và mất mặt, do dự một hồi lâu mới mở miệng nói việc chính với Nhâm Niệm Niên.

    Hiệu trưởng đề cập với Nhâm Niệm Niên rằng có người thấy một học sinh ra vào nhà nghĩ, đồng thời còn ở trong phòng của Nhâm Niệm Niên từ chiều đến tối, đêm cũng không về, sáng hôm sau mới vội vã chạy ra ngoài.

    Nhâm Niệm Niên vừa qua kỳ phát tình không lâu, lúc này nhìn Nhâm Niệm Niên chính là dáng vẻ bị Alpha làm qua. Có một số việc không cần nhiều lời, chỉ cần các loại dấu hiệu chứng minh là đã đủ.

    Nhâm Niệm Niên không giải thích, thẳng thắn gật đầu thừa nhận: “Là em không khống chế được mình, chủ động quyến rũ học sinh. Chuyện này là lỗi của em, không liên quan đến học sinh kia. Em biết mình nên làm thế nào.”

    Thấy anh không giải thích, thầy Đường làm việc chung với Nhâm Niệm Niên gần một năm rất hiểu con người anh hết sức sốt ruột, muốn nói thay cho Nhâm Niệm Niên.

    Nhâm Niệm Niên không ngừng lắc đầu, từ chối ý tốt của ông.

    Thầy Đường rối loạn, về chuyện xảy ra quan hệ với học sinh kia, Nhâm Niệm Niên chưa từng tiết lộ nửa chữ.

    Thầy Đường hiểu Nhâm Niệm Niên đang hy sinh chính mình, chủ động nhận tất cả chỉ trích cùng chửi rủa để bảo vệ em học sinh trong lớp kia.

    70

    Cuối cùng lúc Nhâm Niệm Niên đi là sáng sớm thứ tư, lúc đó học sinh giáo viên đang ở sân tập, bởi vậy ở nhà ga không có ai để đưa tiễn.

    Năm ngoái một mình Nhâm Niệm Niên, lòng tràn đầy mong đợi đến đây, lúc xuống xe còn nhảy tới nhảy lui, dọc đường lục lạc trên balô rung vang không ngừng, đặc biệt vui tai.

    Ai ngờ ngày thật sự ra đi, Nhâm Niệm Niên lại giống như chán chường ‘Trốn đi’, âm thanh lục lạc đung đưa vẫn dễ nghe thanh thúy như cũ, Nhâm Niệm Niên nghe đến chua xót trong lòng.

    Nhâm Niệm Niên lại một lần nữa nhớ đến cô An.

    Bởi vì cô sẩy thai nhiều lần nên không bao giờ có thể mang thai bảo bảo đáng yêu thuộc về mình nữa. Cho nên mỗi một giờ học trôi qua, từng học sinh trong lớp bất luận ưu tú hay cá biệt, cô An cũng đối xử như con của mình, toàn tâm toàn ý che chở.

    Nguyên nhân năm đó cô An tự sát, nghe nói là chồng cô ngoại tình, cô còn bị toàn trường chỉ trích loạn luân với học sinh.

    Nhâm Niệm Niên tin tưởng cô An, lại không kịp cứu lấy cuộc đời cô…

    Bây giờ Nhâm Niệm Niên cảm thấy, kỳ thực anh và cô An có quá nhiều chỗ tương đồng, ông trời thích trêu ngươi, quá trình tương tự, hình như anh cũng không chạy thoát số phận như vậy.

    Chỉ là Nhâm Niệm Niên đã đáp ứng mẹ, bất luận như thế nào vẫn sẽ cười sống tiếp.

    Sau khi lặn lội đường xa, Nhâm Niệm Niên mệt mỏi về tinh thần lẫn thể xác rốt cuộc cũng về đến nhà.

    Đối với Nhâm Niệm Niên đột nhiên trở về, ba Nhâm và em gái Nhâm Niệm Tư chỉ nói chứ không hỏi vì sao, bọn họ vô cùng vui vẻ dẫn Nhâm Niệm Niên ăn uống tưng bừng.

    Sau khi nghỉ ngơi ba ngày, hiện tại Nhâm Niệm Niên và bạn học cấp ba Trịnh Húc Triết ngồi trong quán cafe, nói chuyện phiếm uống trà trưa.

    Trịnh Húc Triết là bạn cùng bàn hồi cấp ba với anh, hắn không có học lên, sau khi tốt nghiệp phổ thông thì thừa kế quán cafe của mẹ. Bình thường lúc rảnh rỗi sẽ mời bạn học cũ uống vài ly, ôn chuyện một chút.

    Trịnh Húc Triết rất hứng thú với tình hình dạy học bên Tây Bắc của Nhâm Niệm Niên, liên tục hỏi rất nhiều, Nhâm Niệm Niên cũng cười nhạt trả lời từng câu hỏi, nhưng anh cũng không quá hăng hái, rõ ràng có tâm sự.

    Hai người hàn huyên vài câu, ai ngờ một bóng người xông vào túm chặt tay Nhâm Niệm Niên.

    Trong mắt anh lóe lên kinh ngạc, bị sự xuất hiện đột ngột của Dư Hành hù dọa.

    “Niệm Niên, thằng nhóc này là ai? Hai người biết nhau?” Trịnh Húc Triết cũng kinh ngạc hỏi.

    Dư Hành hung dữ trừng mắt nhìn Trịnh Húc Triết, ánh mắt cực kỳ không thân thiện, sau đó vội vàng kéo Nhâm Niệm Niên đi.

    Căn bản không màng ánh mắt kinh ngạc của người khác, Dư Hành kéo Nhâm Niệm Niên ra ngoài, đứng ở nơi không người. Hung ác trong mắt hắn tản đi, bị thương tâm cùng cô đơn thay thế.

    “Nhâm Niệm Niên, anh thực sự không cần em sao?”

    Chương 29: Tiểu Dư, chờ… Chờ anh!

    71

    Dư Hành cố chấp cùng điên cuồng, thực sự vượt quá tưởng tượng của Nhâm Niệm Niên.

    Hắn lại đuổi tới thành phố xa xôi của mình, đồng thời hôm nay còn đơn độc đứng trước mặt mình.

    Cánh tay của Nhâm Niệm Niên bị Dư Hành giữ chặt, từ từ phiếm hồng phát đau, nhưng nhìn u ám và mất mát trong mắt Dư Hành, trong lòng anh càng chua xót.

    “Nhâm Niệm Niên, anh thực sự không cần em sao?”

    Dư Hành cẩn thận gọi tên Nhâm Niệm Niên, giống như một đứa trẻ bất lực vụng về níu giữ anh.

    Nếu không có những chuyện xảy ra giữa anh với Dư Hành, lúc này anh nhất định sẽ ôm cổ Dư Hành, sờ sờ đầu đứa trẻ này, cười hì hì dỗ hắn.

    Nhâm Niệm Niên dùng thân phận và lập trường của giáo viên yêu thương và quan tâm học sinh, nhưng lúc này lại không giống ngày xưa, mỗi một câu, mỗi một hành động, thậm chí là ánh mắt của anh, ở trong mắt Dư Hành đều là một loại ý tứ sâu xa khác.

    Dù sao tình thầy trò giữa bọn họ đã sớm biến chất.

    Liều mạng kiềm chế nội tâm không đành lòng, Nhâm Niệm Niên biểu hiện bình tĩnh lại hờ hững: “Dư Hành, em không thuộc về bất cứ người nào, em phải có cuộc sống và mục tiêu cho mình, sau này phải cố gắng phấn đấu.”

    Dư Hành lắc mạnh đầu, siết chặt cánh tay Nhâm Niệm Niên nhiều thêm ba phầm: “Nhâm Niệm Niên, em tình nguyện bị anh thuần dưỡng, em muốn thuộc về anh.”

    Nói trắng ra như vậy làm Nhâm Niệm Niên nghẹn họng, nhất thời không trả lời được.

    Nhâm Niệm Niên đánh giá Dư Hành đang đứng trước mặt, Dư Hành mới vừa thành niên, bây giờ trên vai hắn có thể gánh vác cái gì, có thể gánh vác bao nhiêu trọng trách?

    Dư Hành quá nhỏ, ngay cả Nhâm Niệm Niên 25 tuổi, ở trong mắt rất nhiều người lớn cũng chỉ là đứa bé.

    Tình yêu thời trẻ rất cuồng nhiệt, lại xung động suồng sã, bất kể hậu quả.

    Dư Hành liều lĩnh chạy về phía anh, nhưng bước chân Nhâm Niệm Niên lại cứng tại chỗ.

    Lúc này anh mới ý thức được, thì ra mình lại nhát gan như vậy.

    Nhâm Niệm Niên sẽ sợ, sẽ lo lắng, trong lòng anh có quá nhiều rối rắm. Tình yêu của Dư Hành quá nhanh quá mãnh liệt, có thể hắn chỉ ỷ lại mình, có thể đã nhận nhầm thứ tình cảm này là yêu say đắm.

    Nhâm Niệm Niên hiểu để Dư Hành rời khỏi mình, đi theo Hạ Sênh thì hắn mới có cuộc sống tốt hơn, có tiền đồ và tương lai sáng lạn.

    Thấy Nhâm Niệm Niên chậm chạp không nói chuyện, Dư Hành lại nói: “Thầy, lúc trước chúng ta từng có ước định, nếu như em có thể giành quán quân thi chạy trong đại hội thể thao, anh sẽ đồng ý làm một chuyện cho em. Đến bây giờ anh còn nợ chưa làm, anh có nhớ không?”

    Nhâm Niệm Niên gật đầu, nhưng bỗng dưng anh có hơi sợ hãi những lời kế tiếp, hoàn toàn không biết Dư Hành sẽ đưa ra yêu cầu gì.

    “Thầy Niên Niên, Nhâm Niệm Niên, anh thích em không?” Dư Hành lại hỏi Nhâm Niệm Niên.

    “…..” Nhâm Niệm Niên siết chặt lòng bàn tay theo bản năng, trong nhất thời anh không đáp lại.

    Từ trước đến nay anh sống rất tích cực lạc quan, duy chỉ có tình yêu là không bao giờ chờ mong. Thời học sinh có từng có mấy người theo đuổi Nhâm Niệm Niên, nam nữ đều có, nhưng đều không ngoại lệ bị Nhâm Niệm Niên khéo léo từ chối.

    Nhâm Niệm Niên không tính kết hôn, cũng không cần cầm tay bạn đời sống đến bạc đầu. Anh muốn chăm sóc ba và em gái, đợi đến khi mình già sẽ nuôi hai ba con chó con mèo, không cô đơn một mình là được rồi.

    Nhâm Niệm Niên từng nói với Dư Hành, anh không muốn làm Omega. Nếu như có thể lựa chọn khi sinh ra, anh tình nguyện làm một Beta bình thường.

    Bởi vì anh ghét thân thể đã không sinh con được nhưng vẫn phát tình, thật ghê tởm!

    Có thích hắn không?

    Dư Hành rất muốn xác nhận đáp án từ Nhâm Niệm Niên, nhưng đối với Nhâm Niệm Niên mà nói thì quá khó khăn.

    Bản thân anh không cần tình yêu, cho nên không thể gật đầu, kéo dài sai lầm giữa thầy trò bọn họ; anh lại sợ từ chối thẳng thừng, quá mức vô tình sẽ đả kích và xúc phạm Dư Hành.

    “Nhâm Niệm Niên, em cho anh một ngày. Một ngày sau em sẽ tới tìm anh, đến lúc đó mong anh cho em một đáp án xác thực.”

    “Ngày mai? Ngày mai không được.” Nhâm Niệm Niên lắc đầu, anh vặn cổ tay mình cố gắng giãy ra: “Dư Hành, em không cần tới gặp tôi, nhanh về đi.”

    Dư Hành không chịu buông tay, thái độ cũng biến thành quyết liệt: “Em sẽ chờ anh! Nhâm Niệm Niên, mặc kệ anh đồng ý hay từ chối em, em cũng phải nghe chính miệng anh trả lời.”

    Trong mắt Nhâm Niệm Niên lóe lên đau khổ, giả vờ lạnh lùng nói: “Không cần chờ đến ngày mai, bây giờ tôi có thể nói cho em, biết, Dư Hành, tôi ——”

    Dư Hành bất ngờ ôm Nhâm Niệm Niên, cắt ngang lời anh nói.

    “Dù hôm nay anh nói cái gì em cũng không tin! Vì sao không từ mà biệt? Tại sao phải gạt em? Khi còn bé mẹ gạt em, đến bây giờ ngay cả anh cũng nói dối.”

    Dư Hành nhớ trước đây mẹ hay cười dỗ dành hắn, nói hắn có ba, ba chỉ bận rộn công việc, luôn đi công tác bên ngoài, ba sẽ nhanh về nhà với mẹ con mình.

    Sau này, mẹ lại nhét hắn vào nhà dì, bảo hắn ở nhà dì chờ một chút, lát nữa sẽ quay lại đón hắn.

    Nhưng tất cả đều là nói dối!

    Dư Hành không có ba, vĩnh viễn cũng không đợi được ba ba về nhà, hắn có thể là một đứa con hoang! Những người đó mắng không sai chút nào!

    Mẹ hắn không xuất hiện cả năm sáu năm nay, làm hắn ăn nhờ ở đậu sống qua ngày, cũng chịu đựng vô số đánh mắng và các loại đối xử bất công.

    Nhâm Niệm Niên sớm từ chức, Dư Hành cũng không biết Nhâm Niệm Niên vì chuyện loạn luân với học sinh mà bị trường học đuổi việc.

    Trong mắt các học sinh lớp 11-6, dường như là Nhâm Niệm Niên đột ngột từ bỏ bọn họ, không nói một tiếng, không để lại bất kỳ lý do gì, vô tình lại dứt khoát.

    “Tiểu Dư, xin… Xin lỗi.” Trong thâm tâm Nhâm Niệm Niên mềm nhũn, bắt đầu đau lòng.

    Dư Hành ôm Nhâm Niệm Niên, sau đó dùng giọng nói cầu khẩn đáng thương: “Nhâm Niệm Niên, ngày mai em sẽ chờ anh, ở ngay dưới lầu nhà anh. Nếu như anh không ra, em sẽ không đi, em sẽ luôn chờ anh.”

    “…..” Nhâm Niệm Niên không đáp, trong lòng lặp đi lặp lại ‘Xin lỗi’ vô số lần.

    72

    Ngày hôm sau, đúng như Dư Hành nói, hắn đứng dưới nhà Nhâm Niệm Niên.

    Nếu đã theo đến quê hương của Nhâm Niệm Niên, biết được địa chỉ nhà cụ thể của Nhâm Niệm Niên cũng không khó. Chỉ cần Dư Hành nói ra, Hạ Sênh sẽ giúp hắn vô điều kiện.

    Trên người Dư Hành mặc T-shirt in ảnh chó trong phim hoạt hình, trên cổ tay cũng đeo lục lạc, chính là trang phục ngày đó hắn giữ Nhâm Niệm Niên lại ở bên ngoài bến xe, chỉ là hôm nay hắn còn cầm thêm một cây đàn guitar.
    Dư Hành đã sớm luyện guitar thành thạo, cũng đã học vừa đàn vừa hát hai ba bài. Hắn thích Nhâm Niệm Niên, muốn dùng guitar do Nhâm Niệm Niên tặng hắn, vừa đàn vừa hát, muốn hát toàn bộ các bài hát hay toàn thế giới cho Nhâm Niệm Niên nghe.

    Chỉ là hắn không biết, hôm nay trùng hợp lại là ngày cả nhà Nhâm Niệm Niên dọn đi xa.

    Bởi vì công việc của ba Nhâm có biến đổi, hơn nữa em gái Nhâm Niệm Tư được nhận vào trường nghệ thuật nổi danh ở tỉnh khác, bọn họ bất đắc dĩ phải rời khỏi quê hương, đến tỉnh phương Bắc.

    Lần này là ba Nhâm tự lái xe đến tỉnh khác, bởi vì đường xá xa xôi nên khi hừng đông, trời mới tờ mờ sáng thì cả nhà bọn họ đã xuất phát.

    Sau khi nghỉ việc, Nhâm Niệm Niên đã đổi cách thức liên lạc. Từ lâu Dư Hành đã không thể gọi được vào số di động ban đầu của anh.

    Dư Hành hoàn toàn không biết chuyện này chờ từ sáng đến chiều, hắn không ăn không uống, cũng không rời khỏi đó, rất sợ chỉ hơi bước đi, Nhâm Niệm Niên sẽ đột nhiên xuất hiện, mà hắn thì bỏ lỡ.

    Hắn cũng từng nghĩ vọt thẳng tới cửa nhà Nhâm Niệm Niên, nhưng hắn sợ hành động vô cùng điên cuồng của mình sẽ kinh động đến Nhâm Niệm Niên và người nhà của anh, sẽ dọa Nhâm Niệm Niên sợ chạy mất.

    Cứ như vậy, Dư Hành cứng đầu ngu ngốc chờ đến chạng vạng, mặt trời đều đã lặn.

    Hắn nghĩ Nhâm Niệm Niên không chịu xuống lầu gặp hắn, ánh mắt luôn tập trung ở cửa sổ lầu sáu khóa chặt kia.

    Theo màn đêm buông xuống, gió đêm phất phơ dần dần mạnh lên, bầu trời nhanh chóng hạ xuống từng hạt mưa nhỏ.

    Khí trời chợt đổi, mưa rơi dần nặng hạt, từng giọt mưa nối liền nhau rơi xuống như roi, đánh vào mặt đất, đánh vào người càng đau hơn.

    Dư Hành lại giống như không cảm giác được chút đau đớn nào, hắn vẫn đứng tại chỗ, giống như người gỗ không nhúc nhích, hoàn toàn không đi trú mưa.

    Những nam nữ vội vã đi ngang qua, ánh mắt của bọn họ cũng càng kỳ lạ, tiếc cho cậu trai này anh tuấn nhưng tinh thần không được bình thường, có thể là người điên.

    Cũng có người có lòng tiến lên, bung dù cho Dư Hành, hỏi Dư Hành đứng ở chỗ này làm gì?

    Dư Hành chỉ nói mình đang đợi người, nhưng cụ thể là đợi anh, hắn lại không chịu tiết lộ.

    “Tiểu Hành!”

    Kết quả Dư Hành không đợi được Nhâm Niệm Niên, lại thấy Hạ Sênh lái xe chạy tới.

    Hạ Sênh che ô tới trước mặt hắn, cầm tay lạnh như băng của Dư Hành, lắc đầu không ngừng: “Dư Hành, cháu đừng ngốc nghếch đợi ở đây nữa, Nhâm Niệm Niên đã dọn nhà đi, hắn không ở đây nữa!”

    Nghe vậy, Dư Hành đứng trong mưa thừ người ra.

    Hạ Sênh kéo Dư Hành đến lầu sáu, quả thực nhà Nhâm Niệm Niên đã dọn đi từ lâu. Cả căn nhà trống rỗng, chỉ có một vài túi rác chất đống ở bên ngoài.

    “Cháu xem những thứ này là cái gì?”

    Hạ Sênh chỉ vào một trong những cái túi rác, bên trong chứa khăn choàng cổ màu hồng cùng với cờ nhỏ màu xanh Dư Hành tự tay ký tên. Những thứ đã từng đại biểu cho vui sướng hạnh phúc, giờ phút này thoạt nhìn vô cùng chói mắt, cũng hoàn toàn làm tim Dư Hành đau nhói.

    Nhưng thứ này đều là đồ Dư Hành tặng cho Nhâm Niệm Niên, anh lại xem như rác rưởi mà ném đi.

    Bây giờ, ngay cả anh cũng không cần hắn…

    Trong mắt Dư Hành ảm đạm chua xót, cả người cũng ướt đẫm nhưng không khổ sở bằng trong lòng hắn, máu bắt đầu ngưng lại, trái tim Dư Hành cũng mất đi độ ấm, nội tâm rét lạnh.

    Hạ Sênh nhìn vẻ mặt thẫn thờ của Dư Hành, trong lòng cô cũng đau, nhưng sự thực đã đến nước này cô nhất định phải chặt đứt hoàn toàn hy vọng của Dư Hành về Nhâm Niệm Niên: “Tiểu Hành, đừng nghĩ đến hắn nữa, hắn không thích cháu, cũng hoàn toàn không quan tâm cháu!”

    “Bệnh tình mẹ cháu trở nặng rồi, cháu theo cô về Mỹ gặp mẹ được không?”

    Dư Hành mắt điếc tai ngơ, hắn đi đến ngồi xuống, lấy khăn choàng cổ mà hắn thức đêm tự đan tặng cho Nhâm Niệm Niên ra, đồng thời còn ngây ngốc choàng vào cổ mình.

    Giống như chỉ làm như vậy, hắn mới có thể cảm nhận một chút ấm áp sau cùng của Nhâm Niệm Niên.

    Hành động ngu dại của Dư Hành làm Hạ Sênh đau lòng không ngớt, cô kéo Dư Hành, không ngừng khuyên nhủ: “Tiểu Hành, cháu đừng chờ hắn, mẹ vẫn còn đang chờ cháu quay về. Ngoan, cháu nhanh theo cô về gặp mẹ được không?”

    “Tôi không về!” Dư Hành hất tay Hạ Sênh, trong lòng tự dưng căm phẫn, hắn bỗng nhiên hét lớn: “Bà ấy đang đợi tôi? Nhưng bà ấy biết tôi chờ bao nhiêu năm không? Có còn nhớ có đứa con trai này không? Xem chừng đã sớm quên rồi!”

    “Không! Chị ấy tuyệt đối không quên! Tiểu Hành, là cháu hiểu lầm mẹ, mẹ cháu thực sự ngã bệnh, bệnh rất nặng.”

    “Rốt cuộc là bị bệnh gì? Có phải bây giờ bệnh sắp chết phải không?”

    Dư Hành vừa dứt lời, Hạ Sênh liền giơ tay lên muốn tái một cái, nhưng cô ép buộc bản thân nhẫn nhịn.

    Cường thế lúc trước như bị quét sạch, giọng Hạ Sênh mềm nhũn: “Đúng vậy, mẹ cháu sắp chết. Chị ấy mắc bệnh ALS*, đã liệt nhiều năm nay. Bây giờ chị ấy không thể nói chuyện, thở cũng khó khăn, ngay cả đầu ngón tay cũng không giơ nổi, chỉ có tròng mắt có thể miễn cưỡng chuyển động. Tiểu Hành, mẹ cháu… Muốn thấy cháu lần cuối cùng.”

    (Bệnh Xơ cứng Teo cơ Một bên (ALS), có tên gọi khác là bệnh Lou Gehrig, xảy ra do một đợt biến cố tế bào làm chết các nơron (được gọi là cơ chế huỷ diệt từng bước – apotosis))

    “…..” Dư Hành hoàn toàn ngớ ra, gương mặt khó có thể tin.

    73

    Bốn tiếng đồng hồ trước, ba Nhâm đã lái xe lên cao tốc, rời thành phố này từ lâu.

    Ba ở phía trước chuyên tâm lái xe, Nhâm Niệm Niên và em gái Nhâm Niệm Tư ngồi ở ghế sau.

    Lúc này em gái Nhâm Niệm Tư đang chợp mắt nghỉ ngơi, Nhâm Niệm Niên lo lắng liên tục lục soát mấy cái balô trong xe, nhưng vẫn không tìm được đồ mình cần.

    Đã nhận ra anh trai nôn nóng bất an, Nhâm Niệm Tư mở mắt, hoài nghi hỏi: “Anh tìm gì vậy? Anh vội vã như thế, có phải quên mang thứ gì quan trọng không?”

    “Tiểu Tư, tối hôm qua chúng ta thu dọn đồ đạc, em có thấy một cái túi đen khôn?”

    Nhâm Niệm Tư chớp mắt nhìn: “Tối hôm qua thu dọn rất nhiều túi, túi rác cũng là màu đen, anh, anh để ở đâu?”

    Phía sau cửa phòng anh.”

    “Ai nha!” Nhâm Niệm Tư thoáng nghĩ đến, vẻ mặt áy náy: “Anh, xin lỗi,em… Hình như em nhầm, tưởng là rác nên em đã ném đi, có phải những thứ kia rất quan trọng với anh không?”

    “…..” Nhâm Niệm Niên ngây dại.

    Rất quan trọng sao?

    Những thứ trong cái túi kia, đều là đồ Dư Hành tặng anh, tất cả đều có liên quan đến Dư Hành.

    Dư Hành tặng anh khăn choàng cổ hồng nhạt, lá cờ nhỏ màu xanh có chữ ký và hình đầu Dư Hành; Nhâm Niệm Niên tặng Dư Hành một quyển sách《 Tiểu vương tử 》, chính anh cũng mua một cuốn giống hệt; ảnh chụp Dư Hành trong điện thoại của Nhâm Niệm Niên, Nhâm Niệm Niên cũng in riêng ra; còn có một con dao nhỏ phòng thân, thứ này là anh tịch thu của Dư Hành, vẫn luôn quên trả cho hắn…

    Mỗi một vật, trong mắt người khác có thể chỉ là đồ bình thường, không quá đắt, cũng không đồ quý hiếm bao nhiêu nhưng đối với Nhâm Niệm Niên mà nói lại có ý nghĩa khác.

    Nhâm Niệm Niên chỉ nhìn là có thể khơi gợi ra mỗi một ký ức hình ảnh, từng chút từng chút về Dư Hành, đáng giá lưu niện. Bởi vậy Nhâm Niệm Niên vẫn luôn giữ những thứ này, lúc nào cũng mang theo bên người.

    Vì sao làm như vậy? Tại sao phải giữ những thứ này?

    Nhâm Niệm Niên đứng ở góc độ của giáo viên, cho bản thân lý do, anh từng tự nói với mình rằng Dư Hành chỉ là học sinh của anh, không hơn không kém.

    Nhưng bây giờ phần tình cảm này đã vượt xa đạo thầy trò kia.

    Nhâm Niệm Niên chưa từng yêu đương, anh giống như Dư Hành cũng là lần đầu rung động, lần đầu tiên bản thân say đắm một người, lần đầu tiên xuất hiện loại tình cảm kỳ diệu này.

    “Anh, nếu như là đồ rất quan trọng sao anh còn đờ người ra? Phải nhanh chóng lấy lại, bảo quản kỹ càng chứ?”

    Em gái Nhâm Niệm Tư nói, trong nháy mắt thức tỉnh Nhâm Niệm Niên.

    Ngay cả vài thứ kia anh cũng luyến tiếc như vậy, huống chi là Dư Hành.

    Hôm nay Dư Hành đang đợi anh, hắn nói không thấy anh sẽ không đi, dựa vào tính tình của Dư Hành nhất định sẽ đợi đến cùng.

    Nhâm Niệm Niên nhất thời không quyết tâm được, lúc trước giả vờ lạnh lùng tuyệt tình, vào giờ phút này toàn bộ tan rã. Anh run run môi, quay sang nói với ba Nhâm đang lái xe phía trước: “Ba, con… Con muốn quay lại, con phải về!”

    “Tiểu Niên?” Ba Nhâm ngẩn người, ý thức được tâm tình con trai có chút bất thường.

    “Ba, xin lỗi, con… Có thể buông thả một lần không? Không thể vứt mấy thứ kia, con cũng không thể bỏ lại em ấy, con muốn gặp em ấy! Ba, em ấy đang đợi con, con không thể mặc kệ như vậy được, con… Con không làm được, con muốn em ấy, con muốn lập tức nhìn thấy em ấy!”

    Tâm tình Nhâm Niệm Niên đột nhiên mất khống chế, làm em gái Nhâm Niệm Tư và ba Nhâm đều kinh ngạc. Nhâm Niệm Tư thầm suy nghĩ, ‘Em ấy’ trong miệng Nhâm Niệm Niên là ai?

    Mà ba Nhâm nghe ra bi thương nồng đậm cùng cầu xin trong lời nói của Nhâm Niệm Niên, trong lòng ông đau xót: “Được! Chúng ta quay lại.”

    Từ nhỏ đến lớn, đứa con trai này luôn đạt thành tích ưu tú, lại ngoan ngoãn nghe lời. Khi ông đưa vợ mới và con trai vợ vào cửa, trong mấy năm này Nhâm Niệm Niên lại càng nhận hết uất ức, còn suýt nữa chết đuối mất mạng, cuối cùng dẫn đến thân thể bị tổn hại, không thể mang thai.

    Ông có lỗi với người vợ quá cố, cũng có lỗi với hai anh em Nhâm Niệm Niên và Nhâm Niệm Tư.

    Ông đã từng vô cùng tự trách, không thoát khỏi bóng ma tâm lý, suốt ngày say rượu chán chường, nhưng Nhâm Niệm Niên bao dung lại cở mở, không để ý đến sai lầm của ông, trái lại luôn khích lệ ông. Thiếu niên tuổi trẻ, vai gầy yếu cũng đã bắt đầu gánh vác cái nhà này.

    Nụ cười đứa nhỏ này luôn ấm áp nhu hòa, dịu dàng đến mức làm người đau lòng.

    “Tiểu Niên, bất luận sau này con làm gì, ba đều ủng hộ con. Con muốn đi đâu, ba cũng sẽ lái xe đưa con đi! Đi, ba đưa con về!”

    Dứt lời, ba Nhâm đã quay đầu xe lại, vòng xe đưa Nhâm Niệm Niên và em gái Nhâm Niệm Tư quay về.

    Quá trình quay về, ba Nhâm tăng tốc độ, đúng lúc có gió lớn nổi lên.

    Mưa to không ngừng cọ rửa cửa sổ xe, nổi lên tầng tầng hơi nước, làm tầm nhìn ba Nhâm bị hạn chế nghiêm trọng. Khi quẹo nhanh ở khúc cua, bên tai mọi người vang lên một tiếng còi thật dài lại chói tai, xe đụng mạnh vào một chiếc xe buýt…

    Lửa văng khắp nơi, sau khi xe đụng mạnh, cả người Nhâm Niệm Niên toàn máu, tay chân cũng mất đi tri giác, con mắt trái cũng bị mảnh thủy tinh đâm sâu vào. Khi còn sót lại ý thức cuối cùng, trong đầu anh xuất hiện gương mặt của Dư Hành.

    Lần đầu tiên nhìn thấy Dư Hành, trong con ngươi Dư Hành lóe lên sắc lạnh, dữ tợn hung tàn, giống như một con sói hoang bướng bỉnh đang chạy trốn trong rừng.

    Nhâm Niệm Niên cảm thấy con sói con này rất thú vị.

    Dần dần, ánh mắt Dư Hành thay đổi. Hắn buông lỏng đề phòng, trong mắt tràn đầy tin tưởng và tình cảm ấm áp với Nhâm Niệm Niên.

    Sa này Dư Hành chủ động nắm tay Nhâm Niệm Niên, đặt tay anh lên mặt hắn, mỗi chữ mỗi câu đều thâm tình vô hạn: “Nhâm Niệm Niên, thầy Niên Niên, em tình nguyện bị anh thuần dưỡng.”

    Còn nữa, sau khi hai người trần truồng quấn lấy nhau, Dư Hành ôm anh vào ngực, ngậm vành tai anh, mỉm cười nói: “Nhâm Niệm Niên, em yêu anh.”

    Trong hoảng hốt, trước mắt Nhâm Niệm Niên không ngừng hiện lên gương mặt Dư Hành, mặt lạnh lùng tê liệt, mặt đờ ra ngơ ngác, mặt mỉm cười đẹp trai, cuối cùng dừng lại gương mặt bất lực mất mát của Dư Hành: “Nhâm Niệm Niên, anh thực sự không cần em sao?”

    Giống như không cảm nhận được bất kỳ đau đớn, Nhâm Niệm Niên dùng hết sức giơ tay lên, liều mạng vươn cánh tay đầm đìa máu, muốn nắm nhưng lại không nắm được bất kỳ vật gì…

    Tiểu Dư, chờ… Chờ anh! Chờ anh…

    74

    Bệnh viện, Nhâm Niệm Niên mê man không biết bao lâu mới tỉnh lại.

    Nhưng một giây sau anh đã đầu chóng mắt hoa, tầm nhìn cũng mơ hồ không rõ. Mắt trái của Nhâm Niệm Niên bị băng gạc che lại, cánh tay bên phải cũng bị băng tầng tầng băng vải.

    Ý thức của Nhâm Niệm Niên vẫn hỗn loạn, còn chưa trở lại hiện thực. Anh hoàn toàn không để ý mình bị cái gì, bây giờ đang ở chỗ nào, trong đầu anh toàn là Dư Hành, tâm tâm niệm niệm phải đi gặp hắn.

    Quyết đoán rút truyền dịch trong tay xuống, Nhâm Niệm Niên xoay người xuống giường vội vã đi tìm Dư Hành, nhưng anh vừa bước khỏi giường đã té thẳng xuống đất.

    Mắt trái của Nhâm Niệm Niên bị thương nghiêm trọng được băng lại, thị lực giảm sút nghiêm trọng, chỉ dựa vào một bên mắt cực kỳ miễn cưỡng, đồng thời cánh tay phải bị quấn băng gạc cũng hoàn toàn không làm gì được.

    Nhâm Niệm Niên cắn răng, gỡ băng gạc bịt mắt đồng thời cũng mở băng vải quấn chặt cánh tay, như là không cảm giác được đau đớn. Nhâm Niệm Niên bò trên đất, mỗi khi anh nhúc nhích liền làm xương nứt ra, cánh tay kể cả toàn bộ vai phải đều bị kéo rách, mùi máu tươi tràn lan, chảy ra cuồn cuộn không ngừng, nhiễm đỏ quần áo bệnh nhân trên người Nhâm Niệm Niên.

    Con mắt trái bị tổn thương của Nhâm Niệm Niên cũng chảy chất lỏng xuống, nước mắt và máu hòa lẫn với nhau trên gương mặt nhợt nhạt của Nhâm Niệm Niên, thoạt nhìn cực kỳ sợ hãi.

    Nhưng Nhâm Niệm Niên tuyệt không quan tâm, anh muốn Dư Hành, vẫn lết về phía trước, bờ môi không còn chút máu cũng khó khăn mấp máy: “Tiểu Dư, chờ… Chờ anh! Chờ anh…”

    “Trời đất ơi!”

    Lúc này một nữ y tá đẩy cửa vào hét lớn: “Nhâm… Nhâm tiên sinh! Dừng… Dừng lại! Anh đang làm gì vậy!”

    Y tá quá sợ hãi vội vàng dìu Nhâm Niệm Niên dậy: “Nhâm tiên sinh! Anh đừng như vậy, chẳng lẽ anh không muốn mắt với tay của anh sao? Anh gặp tai nạn xe, mới vừa giữ được cái mạng!”

    Cô y tá nói làm Nhâm Niệm Niên tỉnh táo: “Xe… Tai nạn xe? Tôi?”

    “Đúng vậy? Chạng vạng hôm qua xảy ra tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, anh, còn có ba và em gái của anh, tất cả mọi người đều được đưa đến bệnh viện chúng tôi.”

    Nhâm Niệm Niên bỗng nhiên hoảng hốt, lập tức nắm chặt nữ y tá, lo lắng hỏi: “Ba tôi, em gái, bọn họ… Bây giờ bọn họ thế nào?”

    Cô y tá sửng sốt, rõ ràng có hơi khó xử, do dự từ chối một lúc lâu mới từ từ mở miệng: “Xin lỗi, chúng tôi đã cố gắng hết sức. Nhâm tiên sinh, xin nén bi thương.”

    Chương 30: Phiên ngoại《 Niên Niên hữu dư 》

    01

    “Nhâm Niệm Niên, Nhâm Niệm Niên! Tỉnh lại đi!”

    Âm thanh của thầy Liễu chủ nhiệm lớp càng ngày càng bén nhọn, cuối cùng cũng làm Nhâm Niệm Niên từ trong ngủ mơ tỉnh lại.

    Nhâm Niệm Niên tỉnh lại dụi dụi mắt, ngây người nhìn chằm chằm thầy Liễu đứng trước mặt mấy giây, sau đó mới hồi phục tinh thần, ý thức được đây là lớp học, anh còn đang đi học.

    Nhâm Niệm Niên luống cuống: “Xin… Xin lỗi! Thầy Liễu, em…”

    Thầy Liễu thở dài lắc đầu: “Nhâm Niệm Niên, tan học em đến văn phòng gặp tôi.”

    Sau giờ học, trong văn phòng thầy Liễu chủ nhiệm.

    Thầy Liễu nhìn Nhâm Niệm Niên đứng trước mặt mình, liên tục thở dài.

    Lúc mới bắt đầu năm học thì Nhâm Niệm Niên tổng thành tích đứng đầu được phân đến lớp này, anh là ủy viên học tập của lớp, thành tích vẫn luôn dẫn đầu.

    Không chỉ như vậy, Nhâm Niệm Niên cũng là đứa nhỏ hoạt bát sáng sủa nhất trong lớp, luôn không cần các giáo viên quan tâm. Trên mặt anh dường như lúc nào cũng tươi cười, anh rộng rãi, dù phiền não nào lớn hơn nữa cũng chỉ cần ngủ một giấc là tiêu tan.

    Nhưng hôm nay thì sao?

    Vành mắt Nhâm Niệm Niên vừa thâm vừa nặng trĩu, trên gương mặt cũng có một vết đỏ nhạt, vốn có thành tích học tập xuất sắc lại rơi hạng rất nhiều, khá sa sút.

    Thầy Liễu chủ nhiệm có chút lo lắng: “Niệm Niên, gần đây em có tâm sự gì sao? Nếu có chỗ nào không hài lòng, em có thể nói với thầy, thầy sẽ giải quyết giúp em.”

    “Không có gì, cám ơn thầy.” Nhâm Niệm Niên lắc đầu cười.

    Thầy Liễu luôn cảm thấy Nhâm Niệm Niên không nói thật, vẫn mặt mày ủ ê như cũ: “Niệm Niên, mẹ mới nhà em đối xử với em tốt chứ?”

    “Cũng được.”

    ‘Mẹ mới’ hiện tại của Nhâm Niệm Niên họ Văn, bình thường Nhâm Niệm Niên đều gọi bà ta là ‘Dì Văn’.

    Nhâm Niệm Niên nhớ lần đầu tiên ba dẫn dì Văn xinh đẹp vào cửa, dì Văn liền cười dịu dàng với anh và em gái, cũng tặng đồ ăn vặt và đồ chơi cho bọn họ.

    Lần đầu gặp mặt bọn họ, dì Văn không bài xích Nhâm Niệm Niên và em gái Nhâm Niệm Tư, cho nên ấn tượng của Nhâm Niệm Niên về ‘Mẹ mới’ tương lai cũng không tệ.

    Sau khi dì Văn và ba Nhâm kết hôn, bà ta sẽ thân mật gọi Nhâm Niệm Niên là ‘Tiểu Niên’, cũng sẽ sờ đầu anh, làm đồ ăn cho anh ăn.

    Có đoạn thời gian, dì Văn thường nấu cháo cho Nhâm Niệm Niên, cũng làm một ít nước trái cây dinh dưỡng, mỗi lần đều bưng đến trước mặt Nhâm Niệm Niên.

    “Đến đây, Tiểu Niên, ngoan uống hết đi.”

    “Dạ, cảm ơn dì Văn.”

    Chỉ là thời gian lâu dài, ngày qua ngày, phần ấm áp và quan tâm mặt ngoài của dì Văn đã bắt đầu biến chất…

    02

    Nhâm Niệm Niên và em gái Nhâm Niệm Tư kém nhau sáu bảy tuổi, bây giờ anh là học sinh cấp ba, nhưng em gái còn đang học tiểu học.

    Gần đây ba ba phải đi xã giao rất nhiều, buổi tối luôn có tiệc, phải tiếp lãnh đạo uống rượu dùng cơm, có đôi khi đêm hôm khuya khoắt mới có thể về nhà.

    Tối hôm qua, ba Nhâm lại về nhà với tình trạng say khướt. Trùng hợp hai ngày này dì Văn đi công tác bên ngoài, căn bản không có ở nhà, cho nên Nhâm Niệm Niên nhiều tuổi nhất phụ trách chăm sóc ba.

    Ba Nhâm uống say sẽ quậy lung tung, đầu tiên là điên điên khùng khùng, sau đó ông bắt đầu khóc lóc kể lể, nói công việc không được như ý cùng với nhớ nhung người mẹ quá cố của Nhâm Niệm Niên.

    Mỗi lần thấy ba say rượu, em gái Nhâm Niệm Tư cũng hơi sợ, Nhâm Niệm Niên dịu dàng an ủi em gái, dỗ dành cô đi vào giấc ngủ.

    Mà con trai dì Văn – Tưởng Xuyên Thành – người em trai hiện tại của Nhâm Niệm Niên ngại ồn ngại phiền, oán giận không ngừng, sau đó hắn đóng cửa cái ‘Rầm’, ở mãi trong phòng không đi ra chớ nói chi giúp đỡ Nhâm Niệm Niên chăm sóc ba.

    Ba Nhâm ói rất nhiều, sau khi náo loạn một trận, lăn qua lăn lại đến nửa đêm mới dừng. Nhâm Niệm Niên luôn ở bên chăm sóc, chờ sau khi ba Nhâm đi ngủ thì anh mới về phòng.

    Rạng sáng ngày hôm sau, rõ ràng là Nhâm Niệm Niên ngủ trễ nhất lại dậy sớm làm bữa sáng.

    Nhâm Niệm Niên mới là học sinh lớp mười đã quen cuộc sống như vậy. Từ sau khi mẹ qua đời, ba luôn chán chường suy sụp, Nhâm Niệm Niên chừng mười tuổi đã học tự nấu cơm làm thức ăn.

    Lúc đầu Nhâm Niệm Niên nấu cơm, nếu không phải hơi nhạt thì là quá mặn, có lúc nấu không chín hoặc là nấu khét, thành món ăn cháy đen, nhưng em gái và ba cũng không chê, em gái Nhâm Niệm Tư càng hưng phấn khen anh.

    Bất luận là nấu cơm hay làm chuyện gì khác, chỉ cần là anh trai làm, Nhâm Niệm Tư đều cảm thấy tốt. Ở trong mắt cô, Nhâm Niệm Niên cực kỳ cực kỳ tốt, là anh trai tốt nhất thế giới, ai cũng không bằng anh!

    Nhâm Niệm Niên luôn cười em gái hâm mộ mù quáng, Nhâm Niệm Tư cũng không để ý, dù sao cô luôn khen anh trai Nhâm Niệm Niên không dứt miệng, điểm nào cũng rất thích.

    Sau khi dì Văn dẫn theo con trai Tưởng Xuyên Thành đến nhà này, dì Văn cũng khen tài nấu nướng của Nhâm Niệm Niên còn tốt hơn cô ta.

    Sau đó dì Văn trở nên lười biếng, cô ta không dậy sớm được, buổi tối tan làm cũng trễ, cho nên rất lâu sau đó đều do Nhâm Niệm Niên nấu cơm cho cả nhà ăn.

    Dần dà, dì Văn và Tưởng Xuyên Thành đều cho rằng đây là đương nhiên.

    03

    Sau khi Nhâm Niệm Niên ra khỏi văn phòng của thầy Liễu, mấy người bạn học có quan hệ tốt với Nhâm Niệm Niên lập tức vây lại, mồm năm miệng mười hỏi anh ra sao rồi, có bị thầy mắng không, có bị phạt chép sách không?

    Nhâm Niệm Niên lắc đầu cười, nói bọn họ đừng lo lắng, nói tối hôm qua anh chỉ không ngủ ngon, không nhắc chút gì về chuyện say rượu tối qua của ba.

    “Niệm Niêm, may là vết sẹo trên mặt cậu đã nhạt đi rồi, lúc trước tớ rất lo mặt cậu sẽ bị hủy!”

    “Đúng vậy, đúng vậy! Mặt cậu đẹp như vậy, nếu như thật sự để lại sẹo, đây chẳng phải là ——”
    “Được rồi, không phải bây giờ tớ không sao rồi sao.” Nhâm Niệm Niên cắt lời bọn họ, cười hì hì: “Kỳ thực con trai có sẹo cũng rất tuấn tú!”

    “Nhưng đây là mặt của cậu! Mặt rất quan trọng!”

    “Không không, phải nói là giống như trên mặt đại hiệp, thích khách và sát thủ cổ đại đều có sẹo, thật anh tuấn!”

    “Hừ! Đây hoàn toàn là hai chuyện khác nhau. Niệm Niên, chỉ cậu mới không có đầu óc như vậy, nếu đổi thành mặt nữ sinh bị thương sẽ khóc chết luôn!”

    Nhâm Niệm Niên bị bọn họ chọc cười: “Ha ha, các cậu yên tâm, dù sao mặt tớ sắp lành rồi, cũng sẽ không để lại sẹo.”

    Trước đó, cuối tuần Nhâm Niệm Niên ở nhà quét dọn, lúc đang quét bỗng dưng mất thăng bằng, người ngã về phía trước.

    Cả thân thể té xuống đất, đồng thời cũng vô tình đụng vỡ bình hoa, gò má bên trái bị mảnh vỡ cắt qua da, tạo thành một vết thương.

    Kỳ thực Nhâm Niệm Niên biết, ngày đó không phải anh không cẩn thận té xuống mà là bị em trai Tưởng Xuyên Thành gạt chân.

    Buổi tối sau khi tan học, mấy người bạn học hẹn Nhâm Niệm Niên chơi bóng rổ. Nhâm Niệm Niên nghĩ đến việc nhà còn chờ anh làm, lại phải về mua đồ ăn nấu cơm, không thể làm gì khác hơn là từ chối bọn họ.

    Bởi vì từ chối quá nhiều lần, Nhâm Niệm Niên có hơi xấu hổ. Trước khi đi, anh chia kẹo và chocolate trong túi cho mấy người bạn: “Lần sau tớ mời khách, mời các cậu uống trà bưởi!”

    “Lại uống nữa!”

    “Đừng… Đừng đừng! Đại ca, coi như là tớ lạy cậu, chúng tớ thực sự uống ngán rồi.”

    “Được rồi.” Nhâm Niệm Niên đảo đảo mắt, lại cười nói: “Vậy lần sau mời các cậu ăn kem bưởi.”

    Những bạn học khác: “…..”

    Một người trong nhóm nhét kẹo vào tay Nhâm Niệm Niên: “Được rồi, Niệm Niên, sau này cậu dành nhiều thời gian chơi bóng với chúng tớ là được. Kẹo và chocolate này, chúng tớ cũng không phải con nít, cậu vẫn nên cầm về dỗ em gái đi.”

    “Đúng vậy! Chúng ta là đàn ông, nhậu nhẹt mới là vương đạo!”

    “Thôi đi, với tửu lượng của cậu, ba ly gục, ha ha ha.”

    04

    Ba ngày sau, dì Văn đi công tác về, nhưng giờ tan làm của bà ta vẫn khuya như cũ, cho nên cơm tối vẫn là do Nhâm Niệm Niên làm.

    Hôm nay dì Văn về nhà sớm hơn bình thường một chút, bà ta thấy Nhâm Niệm Niên bận bịu trong phòng bếp, cười nói: “Tiểu Niên thật ngoan! Nếu như Xuyên Thành nhà chúng ta có thể hiểu chuyện bằng một nửa Tiểu Niên thì tốt rồi.”

    Nhâm Niệm Niên cười cười không nói, tiếp tục cúi đầu xào rau.

    “Tiểu Niên, để dì tới giúp con.” Dứt lời, dì Văn liền mang tạp dề vào phòng bếp.

    Nhưng bà ta không đóng cửa phòng bếp, trái lại nói với Nhâm Niệm Tư đang ở trong phòng: “Tư Tư, con ra xem xem muốn ăn cái gì, dì làm cho con.”

    Nghe được âm thanh, Nhâm Niệm Tư đi xuống phòng bếp.

    Trong bếp khói dầu rất nhiều, Nhâm Niệm Niên tuyệt đối không muốn em gái vào hít khói, anh kéo cô chuẩn bị ra ngoài, ai ngờ dì Văn mất thăng bằng, chảo dầu trong tay cũng đột nhiên nghiêng qua một bên, dầu sôi lập tức văng ra ngoài.

    Bà ta kịp thời lui trốn ra phía sau, nhưng dầu sôi cuồn cuộn lại hất thẳng về phía Nhâm Niệm Tư.

    Nhâm Niệm Niên lại càng hoảng sợ, nhanh chóng ôm em gái vào lòng. Anh dùng thân thể che cho em gái nên vai và cánh tay Nhâm Niệm Niên đều bị phỏng.

    Sau đó, Nhâm Niệm Niên bôi thuốc mỡ, ngây ngẩn nằm trên giường.

    Nhâm Niệm Tư túc trực bên giường anh, vành mắt rưng rưng: “Anh… Anh ơi, anh có đau hay không?”

    Nhâm Niệm Niên nhìn cô cười cười: “Không đau.”

    Cho dù xức thuốc nhưng da Nhâm Niệm Niên vẫn sưng đỏ, đau rát như cũ. Anh cố nén cơn đau, khóe miệng mới nhếch lên tươi cười.

    “Anh… Anh lại gạt em! Sao có thể không đau? Hu hu hu…”

    Nhâm Niệm Niên lau đi giọt lệ trên khóe mắt em gái: “Tư Tư, đừng lo lắng! Anh là con trai, nam tử hán đại trượng phu không sợ đau.”

    “Hu… Hu hu, vâng.”

    Nhâm Niệm Niên nhớ lại lời mẹ nói trước khi qua đời.

    Bàn tay tái nhợt lại vô lực của mẹ, dần dần mất đi ấm áp, ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve trên gò má Nhâm Niệm Niên, lưu luyến, cuối cùng dừng lại trên nốt ruồi ở khóe mắt Nhâm Niệm Niên.

    Mẹ nói cho anh biết, không được khóc, phải dũng cảm tươi cười!

    Bất luận cảnh ngộ tương lai như thế nào, đường dưới chân có bao nhiêu nhấp nhô đều phải kiên trì bước đi, tươi cười hướng về hạnh phúc.

    Sau khi mẹ qua đời, Nhâm Niệm Niên vẫn luôn cố gắng mỉm cười, tích cực sinh sống, nhưng mà hình như càng ngày anh càng cách xa cuộc sống vui vẻ thật sự.

    05

    ‘Em trai mới’ Tưởng Xuyên Thành của Nhâm Niệm Niên nhỏ hơn anh gần hai ba tuổi, cũng là một Omega rất xinh đẹp. Tưởng Xuyên Thành có mặt đẹp, dáng cũng quyến rũ nhưng so với ngũ quan tinh tế của Nhâm Niệm Niên thì Tưởng Xuyên Thành còn kém rất xa.

    Dì Văn mong muốn con trai mình đa tài đa nghệ, bình thường ngoài đi học ra thì bà ba cũng sắp xếp cho Tưởng Xuyên Thành các lớp học thêm và nghệ thuật.

    Tưởng Xuyên Thành thông minh hoạt bát, học tập cũng nhanh, đàn dương cầm, thư pháp và khiêu vũ, những thứ này đều không làm khó được hắn, hiện tại hắn cũng học được sơ sơ, nhưng thành tích học tập văn hóa luôn thua kém Nhâm Niệm Niên, quan hệ cũng không rộng rãi bằng Nhâm Niệm Niên.

    Khi Tưởng Xuyên Thành nhập học lớp 10, Nhâm Niệm Niên đã học lớp 12. Ngày đầu tiên khai giảng, Nhâm Niệm Niên lại một lần nữa được chọn làm đại biểu học sinh ưu tú lên sân khấu phát biểu, mà Tưởng Xuyên Thành chỉ có thể đứng phía dưới, bị bao phủ trong đám người bình thường, ngẩng đầu nhìn Nhâm Niệm Niên ở xa xa.

    Nhâm Niệm Niên thành tích tốt, giấy khen rất nhiều, giải thưởng vô số. Đương nhiên anh cũng không phải mọt sách khù khờ gì, Nhâm Niệm Niên chơi bóng rổ cũng rất giỏi, hầu như toàn năng.

    Nhưng Nhâm Niệm Niên cũng không phải người cái gì cũng biết, ví dụ như anh vẽ… Quả thực một lời khó nói hết, so với cô em Nhâm Niệm Tư am hiểu hội họa thì hai người quả thực là hai thái cực.

    Chẳng qua thiếu sót nho nhỏ này hoàn toàn không ảnh hưởng gì, Tưởng Xuyên Thành rất không cam tâm, không phục, vì sao hắn không sánh bằng Nhâm Niệm Niên?

    Tưởng Xuyên Thành tức giận nên thường châm chọc khiêu khích Nhâm Niệm Niên, từ nhỏ đến lớn hắn đều thích giành đồ của Nhâm Niệm Niên, sau này càng trầm trọng hơn, không chỉ là đồ chơi đồ ăn của Nhâm Niệm Niên, hắn còn giành người bên cạnh Nhâm Niệm Niên.

    Nhưng hắn hoàn toàn không có tư cách giành, cũng giành không được.

    Tuổi trẻ mười sáu mười bảy tuổi là lứa tuổi dễ rung động, Tưởng Xuyên Thành thích một đàn anh lớp trên đẹp trai, đáng tiếc hắn chỉ đơn phương thầm mến.

    Hắn chậm rãi đến gần đàn anh, luôn tìm cơ hội gặp mặt đàn anh, hai người cũng dần làm bạn. Khi Tưởng Xuyên Thành dự định chủ động tỏ tình, đàn anh lại đi trước hắn một bước.

    Đàn anh đưa cho Tưởng Xuyên Thành một lá thư tình, nhờ hắn chuyển cho Nhâm Niệm Niên.

    Một tia sét bổ ập xuống!

    Lúc này Tưởng Xuyên Thành mới biết, thì ra người đàn anh thích là Nhâm Niệm Niên mà hắn căm ghét nhất.

    Đàn anh không từ chối hắn, tình nguyện làm bạn với hắn, những thứ này đều là để hiểu thêm Nhâm Niệm Niên, cũng muốn Tưởng Xuyên Thành ở giữa giật dây bắc cầu cho bọn họ.

    Tưởng Xuyên Thành tức giận xé thư tình, bởi vì chuyện này nên hắn đã đánh nhau với Nhâm Niệm Niên.

    06

    Hoàn toàn không sót lại một tia tình cảm, mỗi một quyền của Tưởng Xuyên Thành đều mang theo ngoan độc, liên tục đấm tới mặt.

    Mặc dù bình thường Nhâm Niệm Niên hiền lành dễ nói chuyện nhưng cũng không thể dễ dàng tha thứ quá nhiều lần, nghĩ đến Tưởng Xuyên Thành và mẹ hắn âm thầm làm chuyện thất đức, luôn bắt nạt anh và em gái, Nhâm Niệm Niên tích góp phẫn nộ đến cực điểm, cố gắng giơ nắm đấm đánh trả.

    Một quyền mãnh liệt của Nhâm Niệm Niên đánh thẳng vào sống mũi Tưởng Xuyên Thành, trong nháy mắt máu mũi của hắn chảy xuống. Sau khi Tưởng Xuyên Thành lau mũi thấy máu chảy ra, mở trừng trừng hai mắt, đáy mắt cũng hiện đầy tơ máu kinh người, càng phát điên.

    Lúc này, ngoại trừ Nhâm Niệm Niên và Tưởng Xuyên Thành ra thì không còn ai ở nhà. Dì Văn còn chưa tan tầm, ba Nhâm đưa Nhâm Niệm Tư đến lớp mỹ thuật, bởi vì phải học tập với con gái nên có thể bọn họ đã ăn cơm tối ở bên ngoài.

    Nhâm Niệm Niên và Tưởng Xuyên Thành hai người quyền đấm cước đá, xuống tay không nương tình, sau đó đánh hỗn loạn trên đất.

    Sau khi tan tầm dì Văn mở cửa vào nhà, lập tức choáng váng.

    Bà ta thấy con trai bảo bối Tưởng Xuyên Thành bị Nhâm Niệm Niên đặt dưới thân, đánh hết quyền này đến quyền khác.

    Cả khuôn mặt Tưởng Xuyên Thành bầm tím thê thảm, mà Nhâm Niệm Niên ngày thường ngoan ngoãn vào lúc này hoàn toàn biến thành tên lưu manh.

    Nhâm Niệm Niên bị ép đến nổi điên, dì Văn cũng rít gào lên, trên mặt người phụ nữ này hoàn toàn mất hết ưu nhã, cũng tháo bỏ giả nhân giả nghĩa, bà ta tức đến xanh mặt, hai vai run run.

    Bà ta tuyệt đối không thể nhẫn nhịn!

    Con trai Tưởng Xuyên Thành là điểm mấu chốt của bà ta, là tất cả của bà ta!

    Dì Văn lập tức kéo Nhâm Niệm Niên ra phía sau, túm chặt hai cánh tay Nhâm Niệm Niên Nhâm Niệm Niên không buông. Thấy thế, Tưởng Xuyên Thành nằm trên đất nhân cơ hội nhấc chân nhắm ngay bụng Nhâm Niệm Niên, ác độc đá một trận, cũng không biết là đá bao nhiêu cú.

    Mồ hôi lạnh từ trên trán Nhâm Niệm Niên chảy xuống, anh cố nén đau đớn kịch liệt ở bụng, cố sức giãy ra nhưng đầu bị dì Văn đập mạnh xuống đất, lập tức choáng váng.

    Sau đó, dì Văn túm tóc Nhâm Niệm Niên, một đường kéo anh tới phòng tắm.

    Đã đánh mất lý trí từ đầu, việc đã đến nước này hoặc không làm hoặc làm đến cùng, dì Văn bóp cổ Nhâm Niệm Niên rồi nhấn đầu Nhâm Niệm Niên vào bồn tắm đầy nước.

    “Tiểu Niên, tao đã nói rất nhiều lần rồi, cái nhà này không cần hai đứa con trai Omega ưu tú!”

    “Đúng vậy, hoàn toàn không cần đến hai người, Nhâm Niệm Niên, nếu như mày biến mất thì tốt rồi, như vậy tao không cần giành đồ của mày, cái gì tao cũng có thể thắng mày…”

    Bên tai không ngừng quanh quẩn tiếng cười lạnh của dì Văn và Tưởng Xuyên Thành, Nhâm Niệm Niên quẫy quẫy trong nước, nhưng dần dần, ngón tay anh vô lực, khớp xương trắng bệch, không khí hô hấp trong khí quản và xoang mũi cũng càng ngày càng ít, phổi bị nghẹn, nhịp tim chậm lại, Nhâm Niệm Niên sắp ngột chết.

    Tiếp cận tử vong ngộp thở chết đuối.

    “Anh ơi!”

    “Dừng tay! Cô điên rồi!”

    Cửa bị đá văng, em gái Nhâm Niệm Tư và ba Nhâm xuất hiện.

    07

    Ngày đó may mắn là em gái Nhâm Niệm Tư cảm thấy bất an nên kéo ba về nhà sớm, mới đúng lúc ngăn cản dì Văn.

    Nhâm Niệm Niên nhặt lại một cái mạng, nhưng trải qua kiểm tra của bác sĩ lại phát hiện những bất thường khác trên thân thể anh, hơn nữa còn là ở khoang sinh sản đặc thù của Omega.

    Thì ra từ khi vào cửa dì Văn đã rắp tâm, bà ta bụng dạ khó lường, âm thầm bỏ thuốc trong thức ăn, dùng thuốc ức chế ảnh hưởng khả năng sinh dục của Nhâm Niệm Niên.

    Ba Nhâm kinh hãi, trước đây nghe con gái nói ghét dì Văn, nói bà ta xấu xa cỡ nào, ba Nhâm còn chưa tin, cứ tưởng con gái giận dỗi nên cố ý gây mâu thuẫn với mẹ mới.

    Nhưng hôm nay người phụ nữ họ Văn này lại suýt chút nữa hại chết con trai mình?!

    Vì con trai ruột Tưởng Xuyên Thành, dì Văn làm các loại hành vi này quả thực là điên rồi! Ba Nhâm đã hoàn toàn thấy rõ, bà ta toàn toàn là một người phụ nữ điên loạn!

    Đối mặt với Nhâm Niệm Niên mất đi khả năng sinh sản, ba Nhâm lòng đau như cắt. Ông gục đầu xuống không dám đối mặt với con trai, tự trách và hối hận tựa như lưỡi dao sắc bén, mạnh mẽ lăng trì hắn.

    Sau đó, ba Nhâm không hề bận tâm đến tình xưa, kiên quyết muốn ly hôn dì Văn. Nhưng người đàn bà điên này lại không chịu, dây dưa sống chết đòi một khoản tiền, làm cho ba Nhâm phải kiện bà ta ra tòa, báo cảnh sát uy hiếp. Về sau dì Văn không dám chọc nữa, vội vã dẫn con trai bỏ đi.

    Từ đó cả nhà Nhâm Niệm Niên mới có thể sống an nhàn. Nhâm Niệm Niên thi đậu đại học sư phạm, sau khi tốt nghiệp đại học, anh cũng quyết tâm muốn làm giáo viên bèn đến Tây Bắc dạy học.

    Sau đó ở trường cấp ba thị trấn, Nhâm Niệm Niên gặp Dư Hành nhỏ hơn anh bảy tuổi.

    Thuộc truyện: Niệm niên hữu dư