Nơi ta an lòng – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Nơi ta an lòng

    Chương 1

    Liêu Hành là một người vô cùng may mắn, hơn nữa ở trong giới giải trí, vận mệnh của cậu quả thực làm cho mấy phóng viên lá cải cố gắng tìm kiếm lịch sử đen tối xấu xa đều hâm mộ không thôi, thậm chí có phóng viên trong lúc phỏng vấn còn tặng cho cậu danh hiệu “Diễn viên được thần may mắn thiên vị.”

    Liêu Hành đối với vấn đề này chỉ mỉm cười biểu đạt lời cảm ơn, không có phủ nhận, cũng không có thừa nhận.

    Liêu Hành vào nghề muộn, 23 tuổi, đối với giới diễn viên nghệ sĩ càng ngày càng trẻ hóa mà nói, cậu không phải xuất thân từ diễn viên chính quy, quả thực là may mắn khiến cho người ta để mắt. 23 tuổi được người đại diện Thân Việt từ trong cửa hàng bách hóa trực tiếp xách đến phim trường điện ảnh “Hắc Thủy”. Không rõ như thế nào lại trở thành nam diễn viên, đi theo tổ kịch tới vùng núi hẻo lánh hơn một tháng để quay phim, xoay người liền bị Thân Việt túm tới công ty Điện Ảnh Truyền Thông Vinh Thị kí hợp đồng. Lúc đó, Liêu Hành chỉ là một nghiên cứu sinh kiêm chức phát tờ rơi.

    Bộ phim “Hắc thủy” kia là một phim điện ảnh khá thành công, Liêu Hành trong phim diễn vai một đại thiếu gia hư hỏng, bởi vì một vụ tai nạn xe cộ liền lạc đến nơi hoang vu. Ở trong núi chịu nhiều đau khổ, cuối cùng được một bà lão trong núi chăm sóc liền trở thành một thanh niên có trách nhiệm hiểu rõ sự đời. Phim nhựa có kẻ khen người chê, mơ hồ nhất chính là kết cục: thanh niên nhà giàu trở lại trong thành phố liền chứng nào tật nấy, chính là tùy tiện đón bà lão về nhà cho một khoản tiền, còn mình lại cùng hồ bằng cẩu hữu mỗi đêm sinh hoạt hỗn loạn.

    Bộ phim điện ảnh này vào năm trước, cũng chính là lúc Liêu Hành được 27 tuổi, giúp cậu đạt được danh hiệu “Ảnh đế”.

    Bộ phim điện ảnh thứ nhất khiến cậu trở thành ảnh đế, sau lưng rước lấy không ít người hâm mộ cùng ghen tị.

    Nhưng mà Liêu Hành lại là người có may mắn không ngừng.

    Liêu Hành gặp được một người đại diện thập phần cao tay – Thân Việt. Thân Việt gan to lại mạnh mẽ, vừa khéo léo lại giỏi nắm bắt cơ hội, ở trong giới giải trí ăn tươi nuốt sống này có thể nói là một tinh hoa, phong cách hành sự khó lường, nhưng đối nhân xử thế vẹn toàn, đều là nói đến y.

    Năng lực kia kéo một tên nhóc phát tờ rơi trên đường đến thế giới diễn viên hỗn loạn, khiến cho người ta phải cảm thấy kì lạ, lại càng không nói đến y dẫn theo Liêu Hành liền cố gắng chăm sóc nghệ sĩ này. Trong vòng hai năm liền khiến cậu trở thành một nam diễn viên chạm tay có thể bỏng trong giới giải trí.

    Có thể gặp được Thân Việt, thật sự là một sự may mắn trong đời người của Liêu Hành.

    Nhưng Liêu Hành may mắn nhất chính là ở chỗ, khi cậu gia nhập chọn đúng thời cơ với công ty.

    Liêu Hành là người của công ty Điện Ảnh Truyền Thông Vinh Thị. Vinh Thị là một công ty truyền thông hàng đầu, chủ yếu ở mảng điện ảnh và phim truyền hình, ca nhạc, tính ra gồm 3 công ty con, thời gian thành lập ở trong giới giải trí cũng không lâu lắm, nhưng thực lực lại mạnh vô cùng, phát triển thần tốc. Liêu Hành năm ấy vào Vinh Thị, vừa lúc nội bộ Vinh Thị đã chỉnh đốn xong. Mấy người cấp cao ở trong Vinh Thị dựa vào chức vụ trước đây tiến hành quy tắc ngầm, tham ô nhận hối lộ bị dọn dẹp hầu như không còn, Vinh Thị một lần nữa được rửa sạch. Người con cả Vinh Mặc cũng chính là ông chủ của Vinh Thị thủ đoạn vừa dứt khoát vừa mạnh mẽ làm cuộc cải cách, chỉnh đốn gọn gàng công ty Truyền Thông Vinh Thị, rất nhiều nghệ sĩ cùng cấp cao trong công ty một đêm bị đánh mất bát cơm. Vinh Mặc mới gia nhập công ty đã mang đến dòng màu mới, Thân Việt cũng chính làm người đại diện sau khi chỉnh đốn nội bộ đó.

    Khi đó công ty Truyền Thông Vinh Thị hùng mạnh thu hút rất nhiều nhân tài mới đến tham gia, mà Vinh Mặc cũng không ngại người trẻ tuổi không hề có kinh nghiệm. Hắn ngăn chặn cấu kết của nghệ sĩ với cấp cao, quyền lợi của người đại diện được nâng cao, với phương châm nghệ sĩ phải được chọn lựa một cách nghiêm khắc, gây sức ép lên lính mới. Hai năm qua, nhóm người kia có người hoàn toàn rời khỏi giới giải trí, cũng có người giống Thân Việt nhảy một cái trở thành một cao thủ người đại diện kim bài của Vinh Thị. Nội bộ Vinh Thị sau khi được chỉnh đốn, yêu cầu lựa chọn nghệ sĩ cực kỳ hà khắc, dựa vào cấp cao thực hiện quy tắc ngầm đã trở nên vô dụng, cuối cùng nghệ sĩ sau khi qua được vòng chọn lựa, toàn bộ đều là phái thực lực, cho nên công ty Truyền Thông Vinh Thị có tiếng là ”Doanh trại huấn luyên diễn viên phái thực lực.”

    Vinh Mặc sau khi chỉnh đốn xong công ty Truyền Thông Vinh Thị, liền giao quyền lại cho cấp dưới, để cho nhị công tử Vinh Thác lúc ấy còn học đại học vào công ty thực tập, chuẩn bị tiếp nhận công ty Truyền Thông Vinh Thị, còn chính hắn từng bước tiếp nhận tập đoàn Vinh Thị. Vinh lão tiên sinh dần lui về phía sau màn. Vinh Thác tuổi nhỏ, thái độ làm người lãnh đạm cao ngạo, không hề gần gũi. Công ty cao thấp đều biết Vinh Mặc là một người cuồng em trai, đối với em trai yêu thương có thừa, huống chi Vinh Thác còn có một người bạn trai, trực tiếp vào làm trong Vinh Thị, địa vị không thể lay động. Vì thế những người muốn đạt lợi ích từ ông chủ mới đều lặng lẽ lui ra, thành thành thật thật tôi luyện diễn xuất cùng giọng hát.

    Liêu Hành chính là gia nhập vào công ty Truyền Thông Vinh Thị lúc sau. Uy thế của Vinh Mặc vẫn còn, công ty chế độ vô cùng nghiêm minh, cậu tuy chỉ là một người không hề có khả năng diễn xuất, với gương mặt em trai nhỏ đẹp trai ven đường cả người vô hại thế nhưng lại không hề bị người khác xa lánh cười nhạo. Trải qua một loạt những bài kiểm tra xác định cậu có tiềm lực tạo giá trị cho công ty sau này, Thân Việt liền trở thành người đại diện của cậu. Liêu Hành mơ mơ màng màng kí hợp đồng trở thành diễn viên trong công ty Truyền Thông Vinh Thị, ký xong mới chợt nhớ ra mình còn đang học đi! Thầy hướng dẫn có giết cậu không đây a?

    Ngành học của Liêu Hành chính là lịch sử, chuyên ngành văn hiến. Nghiên cứu học thuật rất nghèo nha, cả ngày chỉ ngâm mình nghiên cứu văn hiến trong thư viện, nếu không thì chính là cùng thầy hướng dẫn trong văn phòng nghiên cứu văn hiến, thật là vô cùng khổ sở a! Những nghiên cứu sinh bộ môn khác đều là cùng thầy hướng dẫn chạy dự án để kiếm tiền thế mà để kiếm một khoản thu nhập thêm, thầy hướng dẫn của cậu cả ngày phải bày sách lịch sử văn hiến ra bán, so với cậu còn nghèo hơn. Liêu Hành nghèo khổ chỉ có thể kiêm chức, sau đó chỉ bằng gương mặt đẹp trai vô hại được Thân Việt nhìn trúng, bắt đầu kiếp sống nghệ sĩ. Đương nhiên, cậu cũng là nghe theo lời thầy hướng dẫn của cậu. Nói cậu làm diễn viên có thể tài trợ kinh phí nghiên cứu sau này, bám một thời gian dài, khó khăn lắm cuối cùng cũng tống được đồ đệ nghiên cứu sinh này.

    Con đường trở thành minh tinh của Liêu Hành bằng phẳng đến nỗi làm cho người ta phải ghen tị. Bộ phim truyền hình thứ nhất là một bộ hài kịch, diễn vai Thảo Hỉ, gom được rất nhiều fan. Bộ phim truyền hình thứ hai là một bộ cổ trang chính kịch, diễn một vai Vương gia tàn bạo cuồng bá, lại thu phục được lòng một đám thiếu nữ. Diễn bộ phim truyền hình thứ ba là một sinh viên nhút nhát hiếu thuận lại vô cùng chăm chỉ, thành công nắm giữ trái tim của đội ngũ các bác gái, bà ngoại bà nội. Bộ phim điện ảnh thứ hai là vai Huyền Nghi võ hiệp, cậu diễn chính là một vai phản diện nội gián ẩn nấp trong danh môn chính phái, chính nghĩa với gian trá giảo hoạt diễn vô cũng tinh tế, khả năng diễn xuất được ca tụng hàng vạn.

    Liêu Hành cứ như vậy bắt được fan nữ tất cả các độ tuổi cùng fan nam, yên ổn ngồi lên ngai vàng diễn viên nam được yêu thích nhất.

    Mỗi người đều nói cậu may mắn, gặp được công ty tốt, người đại diện tốt, đạo diễn tốt, nhận toàn kịch bản hàng đầu, fan thì yêu thích, cũng không có lịch sử đen tối, còn có nhiều tài nguyên (kịch bản) chất lượng được mọi diễn viên ước mơ cậu đều có, liền ngay cả chính bản thân cậu, cũng cảm thấy vận khí của mình thực tốt đến tàn bạo.

    Có câu nói thế nào nhỉ? Vật cực tất phản đúng không? Người này đi, may mắn đến lúc nhất định, ngay cả ông trời cũng nhìn không vừa mắt đi, vì thế Liêu Hành gặp được đại Boss trong cuộc đời, từ nay về sau, vận may này nọ liền không thể cầu được.

    Mùa xuân năm đó cậu được 28 tuổi, thanh minh, cậu đi mộ viên bái tế cha mẹ của mình, một đại minh tinh không hề có hình tượng ngồi trước mộ bia, vừa đặt bó hoa mình mang theo vừa liên miên cằn nhằn nói tình hình một năm qua của mình. Từ bảo mẫu vô cùng bá quyền Thân Việt nói đến trợ lý bà tám kinh khủng, từ mấy cái quảng cáo chụp ảnh nói đến chuyện vợ của thầy hướng dẫn mời cậu ăn thịt kho tàu cá trích, từ hợp tác diễn với diễn viên Giang Lan nói đến người đẹp vừa mới gia nhập công ty, từ bạn trai của nhị thiếu gia, người lãnh đạo trực tiếp của công ty Truyền Thông Vinh Thị nói đến người đang nắm quyền của tập đoàn Vinh Thị, Vinh đại thiếu gia cùng chuyện xấu của hai nữ minh tinh… Chính là nói tới tưng bừng, chợt nghe từ đó không xa truyền đến tiếng ho khan.

    Liêu Hành dừng lại, nghi hoặc nhìn qua, chờ tới khi thấy rõ ràng người đang đứng từ lúc nào, Liêu Hành miệng biến thành hình chữ O.

    Vinh Mặc mặc một thân tây trang màu đen, mặt không chút thay đổi đứng ở chỗ kia, bên cạnh còn có một bé gái khoảng chừng ba bốn tuổi mặc một bộ váy liền kẻ ca rô trắng đen. Hai người đứng ở nơi đó liền nhìn thấy cậu, biểu tình không hề khác nhau.

    Vợ của Vinh Mặc khó sanh mất sớm, chỉ lưu lại một đứa con gái, hiện giờ đã được bốn tuổi. Trong công ty trên dưới đều biết Vinh Mặc vì chăm sóc con gái, mấy năm gần đây vẫn chưa tái hôn. Liêu Hành đương nhiên sẽ không thể không biết ông chủ lớn này, trên thực tế, năm trước lúc nhận cúp ảnh đế, cũng là do Vinh Mặc trao cho cậu đó! Họp ban hằng năm của công ty, cậu cũng sẽ nhìn thấy Vinh Mặc, chỉ là không quen thôi.

    Cậu nhớ tới chính mình vừa rồi có nhắc tới mấy chuyện linh tinh của hai anh em Vinh Thị, liền cảm thấy được trời sụp, từ trong bi thương mà cảm khái: vì cái vẹo gì mà mộ của vong thê ông chủ lại ở đây a! Cùng dân thường chúng ta đoạt 3m đất này, là có ý gì? Hả?

    Cậu tất nhiên quên mất khi nhận được khoản tiền lương thứ nhất, cậu liền chuyển phần mộ của ba mẹ từ khu thê thảm của người thường đến “khu biệt thự” đồ sộ này.

    Lúc này, cậu còn giữ tư thế ngồi xếp bằng, nhìn sếp lớn cười gượng: “Chủ tịch, tình cờ thật nha, ha ha…”

    Vinh Mặc:…

    Vinh Yên che mặt, không đành lòng nhìn thẳng vào chỉ số thông minh của vị ảnh đế người gặp người thích này, không thấy ba bé đều chưa nói gì sao?

    Cũng may chỉ số thông minh của Liêu Hành còn không quá thấp, lập tức đứng lên, nghiêm mặt nói: “Chào chủ tịch.”

    Vinh Mặc gật gật đầu: “Chào.”

    ….

    Liêu Hành xấu hổ, sếp lớn này còn không đi sao? Không khí rất quái dị, cậu không thể lại không mở miệng: “Chủ tịch đi tảo mộ?”

    “Ừ.” Vinh Mặc cúi đầu nhìn con gái của mình, nói. “Con gái của tôi rất thích cậu, cậu có thể kí tặng bé không?”

    “… A?” Liêu Hành 囧, ở nghĩa địa sao? Nhìn Vinh Yên hé ra mặt than, làm sao có thể thấy được biểu tình kích động khi gặp thần tượng? Liêu Hành run rẩy khóe miệng, “Được… Được.”

    Vinh Mặc từ trong túi áo trước ngực lấy ra một cái bút máy, lại từ trong túi xách lấy ra một quyển sổ, đưa cho con gái. Vinh Yên nhận lấy sổ cùng bút, chân ngắn đi tới trước mặt Liêu Hành, ngẩng mặt gọng gụi nói: “Hành Hành, cháu rất thích chú, chú có thể kí tặng cháu không?”

    Liêu Hành thái độ làm người hòa đồng, khoảng cách tuổi của fan khá lớn, lớn tuổi hơn một chút đều thích gọi cậu là Hành Hành, sau nhóm fan trẻ cũng cứ thế mà gọi cậu. Không thể tưởng tượng được ngay cả một đứa bé 4 tuổi cũng gọi cậu như vậy. Thân là đại minh tinh uy nghiêm nay còn đâu QAQ.

    “…” Liêu Hành không nói gì, hé ra gương mặt tươi cười, ngồi xổm xuống kí tên cho bé, “Được mà.”

    Mở ra cuốn sổ của Vinh Mặc, trên cơ bản là một ít sự kiện, cậu không dắm xem nhiều, mở ra trang trống, xoát xoát ký tên của mình.

    Vinh Yên vẻ mặt nghiêm túc nói: “Viết thêm vài chữ đi.”

    “Được, thêm cái gì?”

    “Gửi tặng Mặc Mặc yêu dấu, em yêu anh! Yêu nhất yêu nhất anh!”

    Liêu Hành ngẩng đầu nhìn con gái của đại Boss, tự xưng là “Mặc Mặc”, người phía sau vẫn mặt than như cũ nghiêm mặt, nhưng mà ánh mặt là trở nên ôn nhu, khác biệt với gương mặt hờ hững lạnh lùng bình thường. Liêu Hành sửng sốt một chút, thành thành thật thật ký. Ký xong mới phát hiện, những lời này cùng với tên của mình không phải chính là — thân gửi cho Mặc Mặc yêu dấu, em yêu anh! Yêu nhất yêu nhất em! — Liêu Hành.

    Ai? Từ từ… Không đúng chỗ nào ta?

    Chương 2

    Hai tháng sau khi gặp nhau ở nghĩa địa, Liêu Hành cũng không gặp lại Vinh Mặc. Vốn chính là vậy mà, boss Vinh bận rộn như vậy, sao có thể thường xuyên nhìn thấy? Nào giống như nhị Vinh thiếu, thường xuyên gặp mặt.

    Liêu Hành ngồi ở trên ghế gấp ở phim trường, thong dong uống nước khoáng — Thân Việt nói cậu gần đây người có chút mập, phải kiêng tất cả đồ uống! Lúc này diễn viên nữ chính đang diễn với diễn viên phụ, Liêu Hành lấy điện thoại ra, đăng nhập vào weibo, chụp chai nước khoáng trong tay, đăng weibo:

    @Liêu Hành muốn làm diễn viên đóng thế: Thân đại ca nói tui đây hơi mập, quỳnh tương ngọc lộ không có, chỉ có thể uống một chút nước được bác nông dân mang từ trên núi cao xuống, tui có thể đuổi việc cậu ấy không? [Hình ảnh]

    Đúng rồi, weibo của Liêu Hành tên là “Liêu Hành muốn làm diễn viên đóng thế”, bởi vì tuy rằng nghề nghiệp của cậu là diễn viên, nhưng kỳ thật công việc mơ ước của cậu chính là một người chuyên nghiệp thâm tàng không lộ mặt phía sau hậu trường — diễn viên đóng thế. Nhưng vì những khiếm khuyết mà ai ai cũng đều biết đó là: đẹp trai, yếu sức, giá trị con người vô cùng quý giá nên vẫn luôn thất bại trên con đường theo đuổi giấc. Cậu là một học bá chuyên ngành lịch sử, nặng nhất cũng chỉ là đống sách vở này nọ, tuy rằng cha mẹ qua đời, cậu cũng là một đường dựa vào thành tích ưu việt mà được chính phủ cùng trường học giúp đỡ vay học bổng để học, cũng không có khổ sở khó khăn lắm.

    Sau khi vào công ty, bởi vì sự ảnh hưởng từ khí chất cùng bề ngoài của cậu, Thân Việt nghiêm khắc kiểm soát cậu tiếp tục đề tài này, những thứ khiến cậu bị thương tất nhiên sẽ không chấp nhận, cho dù diễn một màn võ thuật hay bắn súng, cậu cũng chỉ đóng đùa đùa giỡn giỡn với vai diễn. Cho nên giấc mộng này của cậu vẫn là không thực hiện được.

    Nói xa quá rồi, bàn về việc trước mắt.

    Liêu Hành thích lướt weibo, thành thật mà nói, cậu thích lướt weibo, weixin, diễn đàn, tiểu ba, đùa giỡn từ từ với quần chúng thích nghe ngóng mấy tin giải trí trên trời dưới đất ở trên mạng, chẳng qua cậu đều dùng nick nhỏ, clone vô số, đại danh duy nhất chính là weibo này. Trong weibo này, phong cách cậu đăng weibo cùng với tính cách của bản thân vô cùng giống nhau: Không tìm chết sẽ không chịu được.

    Nhìn xem, báo ứng lập tức tới rồi.

    @Thân Việt: ha ha, một tên ngay cả hợp đồng còn nằm trong tay ta mà đòi đuổi việc ta? [@Liêu Hành muốn làm diễn viên đóng thế: Thân đại ca nói tui đây hơi mập, quỳnh tương ngọc lộ không có, chỉ có thể uống một chút nước được bác nông dân mang từ trên núi cao xuống, tui có thể đuổi việc cậu ấy không? [Hình ảnh]]*

    *Thường khi dùng weibo, sẽ có tính năng lặp lại một lần nữa câu nói của người đăng trước đó khi trả lời, ví dụ như Liêu Hành post bài, Thân Việt trả lời thì sẽ hiện lại câu của Liêu Hành trước đó.

    Fan A: Thân đại ca trước sau đều uy vũ khí phách!

    Fan B: Hành Hành, anh lại đi khiêu chiến Thân đại ca tôn quí!

    Fan C: Hành Hành, không tìm chết sẽ không chịu được a, anh sao lại luôn không nhớ lâu vậy? Ngoan, chụp một tấm ngửa đầu uống nước gợi cảm đi, chúng tui muốn xem hầu kết! Nhớ kỹ, nhất định phải chụp được hầu kết!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Liêu Hành ngẩng đầu nhìn Thân Việt uy vũ khí phách ngồi ở đối diện cậu: “Cậu ngồi đối diện với tui mà còn chuyển weibo sao?”

    Thân Việt nâng kính râm, cười lạnh: “Nhắc nhở người nào đó tự giác giảm béo.”

    “…” Liêu Hành sờ sờ bụng của mình, bi phẫn nói, “Á? Cơ bụng 6 múi của tui đâu rồi? Ngày hôm qua vẫn còn mà!”

    Thân Việt đành mặc kệ cậu nói hưu nói vượn.

    Buổi tối chụp hình xong đã là 11 giờ, xe vừa mới dừng ở của khách sạn, Thân Việt liền nhìn thấy một đoàn phóng viên bu lại. Còn chưa rõ ràng tại sao lại thế này, Thân Việt quyết đoán đẩy Liêu Hành vừa mở cửa xe một bên về chỗ ngồi, đóng cửa, hướng lái xe nói: “Đi cửa sau!”

    Lái xe đáp một tiếng rồi khởi động xe, bắt đầu chạy.

    Thân Việt không để ý tới Liêu Hành đang ai ai kêu đau, trực tiếp gọi điện cho thư ký hỏi thăm tình hình, biết được có một cô con gái nhà giàu dũng cảm ở trong chương trình giải trí hàng đầu thổ lộ với Liêu Hành, vì thế mà các phóng viên nghe tin lập tức hành động đến thăm dò ý kiến của cậu với nhân vật này. Mày Thân Việt nhăn lại, chuyện này sao lại nhảm ruồi đến vậy, thành phần fan não tàn như thế sao càng này lại càng nhiều thế?

    Mang theo cậu từ phía phòng bếp trong khách sạn đi vào, thang máy cũng không dám dùng, đi tới thang bộ, đến khi hai người đi đến lầu sáu, mới dừng lại.

    “Làm sao vậy?” Liêu Hành thở hổn hển hỏi, bọn họ đang ở lầu bảy.

    “Cậu cảm thấy phòng kế bên chúng ta có phóng viên không?”

    “…” Liêu Hành nhớ tới sự hung tàn của đám phóng viên, tỏ vẻ, “Chúng ta vẫn là đổi phòng đi.”

    Hai người trực tiếp đi tới lầu sáu, Thân Việt nhờ quản lý gọi điện cho đại sảnh xin đổi phòng, biết được phòng trong khách sạn đã đầy, không thể đổi phòng, bực bội đến muốn mắng người. Chắc chắn là có phóng viên nhân cơ hội vào ở! Đang cãi nhau với quản lý đại sảnh, Liêu Hành kéo kéo tay áo y.

    “Cái gì?!” Thân Việt tức giận.

    Liêu Hành vội ho một tiếng, nâng nâng cằm, nhìn về phía trước: “Đại Boss!”

    “Gì?” Thân Việt quay đầu nhìn, liền thấy Vinh Mặc đang dặn dò công việc với trợ lý đi về phía bên này, không chú ý tới bọn họ.

    Liêu Hành nhớ lại lần gặp mặt cẩu huyết lúc trước, rất muốn bỏ chạy, ai ngờ mắt Thân Việt sáng lên, vội vàng tiến đến chào hỏi: “Chủ tịch!”

    “…” Liêu Hành thật muốn đập y một gậy! Tui gặp còn trốn không kịp đó nha.

    Vinh Mặc tất nhiên là có ấn tượng với Thân Việt, nhìn thấy y liền dừng lại đáp: “Thân Việt, cậu sao lại ở trong này?”

    “Ách… Tôi cùng Liêu Hành đến đây chụp ảnh.” Thân Việt vừa kéo cậu qua, vừa nhéo cánh tay cậu.

    Liêu Hành chịu đựng đau đớn hướng Vinh Mặc chào hỏi, cười đến sáng lạn: “Chào chủ tịch!”

    “…” Thân Việt thật muốn bóp chết cái tên ngay tại trước mặt ông chủ cũng không có tiền đồ!

    Vinh Mặc đối với Liêu Hành thật ra cũng không có phản ứng gì, gật gật đầu cho có đáp lại, quay đầu hỏi trợ lý: “Hôm nay có chuyện gì sao?”

    Trợ lý nhìn bọn Liêu Hành, thành thật trả lời: “Bên ngoài có rất nhiều phóng viên.”

    Liêu Hành, Thân Việt: “…”

    Ông chủ người sao lại anh minh như vậy? Cư nhiên hỏi trợ lý, thật là gian xảo! Thân Việt nội tâm đối với việc không thể chủ động mượn cơ hội xin giúp đỡ vô cùng bất mãn.

    Cũng may Vinh Mặc không phải ngốc, ánh mắt từ trên Liêu Hành nhìn qua liền biết sơ sơ tình huống, chủ động hỏi: “Cần giúp gì không?”

    Thân Việt đẩy Liêu Hành đi: “Phiền chủ tịch thu lưu cậu ấy một đêm đi!”

    Liêu Hành nhất thời không dám ho he, lảo đảo ngã vào người Vinh Mặc, Vinh Mặc nâng tay bắt lấy cánh tay cậu, hai người bốn mắt nhìn nhau.

    Liêu Hành nhìn sát gương mặt Vinh Mặc, đầu ốc trống rỗng, biểu tình dại ra.

    Vinh Mặc… Mặt không đổi đẩy cậu ra, bình tĩnh gật đầu: “Được.”

    Thân Việt không nghĩ ra được phải nói gì đối với hành động mất mặt của ảnh đế nhà mình, bỏ lại câu: “Tôi ở cùng Phương trợ lý ha.” liền lôi kéo trợ lý tiên sinh bỏ chạy.

    Liêu Hành xấu hổ nhìn Vinh Mặc, người sau cũng đã cất bước đi về phía trước rồi.

    Liêu Hành vội vàng đuổi theo, trong lòng nói thầm: Đại boss cũng dễ dụ nha, lại chịu thu lưu mình? Nhưng mà nói gì thì thực tế, nhà Vinh Mặc mở công ty truyền thông vĩnh viễn không sợ đóng cửa, không ai có thể kéo hai huynh đệ đang trên cao này! Khuôn mặt kia… Chẹp chẹp, gien di truyền thật là tốt, đại boss so với nhị boss còn đẹp trai hơn nha! Vừa rồi nhìn gần, lông mi có vẻ rất dài.

    Liêu Hành đang nghĩ đến xuất thần thoáng cái đụng vào vai Vinh Mặc, người phía trước đã mở cửa phòng.

    “Thực xin lỗi, thực xin lỗi…” Liêu Hành liên tục giải thích.

    Vinh Mặc không nói gì, thản nhiên liếc cậu một cái, bước vào. Vinh Mặc có thói quen khi vào cửa liền cởi áo khoác, trợ lý không ở đây, Liêu Hành liền chủ động tiến lên nhận lấy áo khoác tây trang cùng cà vạt của đối phương, muốn chân chó bao nhiêu liền chân chó bấy nhiêu. Nhưng điều đó lại làm Vinh Mặc kinh ngạc, đây không phải là đang vuốt mông ngựa hay sao? Thế nhưng nhìn thấy Liêu Hành xoay người thành thạo treo quần áo, thắt lưng thẳng tắp, treo quần áo cũng vô cùng tùy tiện, không có chút tư thái nịnh nọt. Vinh Mặc tự nhiên bật cười, cảm thấy chính mình thật sự là suy nghĩ nhiều.

    Liêu Hành quay đầu nhìn thấy khóe miệng Vinh Mặc treo ý cười thản nhiên, mờ mịt: “Sao vậy?”

    “Không có gì.” Vinh Mặc lắc đầu, chỉ vào giường đôi to đùng hỏi cậu, “Chỗ này của tôi chỉ có cái giường đó, chỉ sợ cậu với tôi phải ngủ cùng, cậu không ngại chứ?”

    Một…một giường?! Liêu Hành choáng váng, sáu năm vào công ty cũng chưa gặp qua đại boss vài lần, hôm nay gặp mặt chưa đến 1 phút liền lên giường với đại boss? Này tiết tấu có phải có gì đó không đúng? Mà… hơn nữa… lại là lần đầu cùng người khác ngủ chung giường.

    Tốt nghiệp đại học gặp mặt bạn bè uống một trận xong, bốn năm người cùng nhau ngủ! Giờ lại biến thành ngủ cùng đại boss, từ ngủ ổ rơm lập tức bay vọt đến ngủ ở đống kim cương, áp lực như núi a!

    Vinh Mặc nghi hoặc: “Như thế nào?”

    “Ách… Không, không ngại! Tôi nên xin lỗi mới đúng, quấy rầy chủ tịch.” Liêu Hành không dám lỗ mãng ở trước mặt Vinh Mặc, cách ba bước đứng ở giá áo.

    Vinh Mặc cũng không khách khí, tùy ý nói: “Nếu cậu không tính về phòng của mình lấy hành lý, liền gọi cho tiền sảnh, để bọn họ đưa tới một bộ dụng cụ rửa mặt cùng áo ngủ lại đây.”

    “Được.” Liêu Hành nhìn anh vào phòng vệ sinh, đột nhiên hỏi một câu: “Chủ tịch, ngài dùng qua cơm chiều chưa?”

    Vinh Mặc ngừng bước: “Còn chưa.”

    “Ừ, ừ, tốt.”

    Vinh Mặc còn đang đợi, ai ngờ Liêu Hành nói một câu tốt rồi thôi… Vinh Mặc không nói gì, xoay người đi vào.

    Liêu Hành ngẩng đầu nhìn xung quanh phòng, cũng không phải phòng tổng thống khoa trương trong truyền thuyết, chỉ được cái giường đôi khá lớn, thậm chí điều kiện cũng không bằng phòng của mình trên lầu kia. Cậu có chút ngoài ý muốn khi được Vinh Mặc cứu, tranh thủ thời gian gọi điện cho đại sảnh, mang đồ dùng vệ sinh cá nhân cùng áo ngủ, lại nhờ bọn họ ra chợ đêm gần đó mua mấy phần ăn khuya.

    Liêu Hành thường xuyên ở chỗ này quay phim, cũng thường ở khách sạn này, bản thân đối với hoàn cảnh gần đây cũng rất tinh tường. Người ở đại sảnh cũng quen cậu, biết cậu sẽ đưa thêm tiền tip, liền dựa theo mấy tiệm bán đồ ăn khuya cậu chỉ mà mua.

    Vinh Mặc ở bên trong tắm rửa, giặt dũ rất lâu, người mua đồ đã đem đồ ăn đưa tới, Liêu Hành nghĩ muốn chờ đại boss rồi mới ăn, buồn chán đến chết, liền lướt weibo, đương nhiên, vẫn là đăng nhập nick nhỏ, dung quý danh (nick chính của Liêu Hành ý) tuyệt đối sẽ bị hành liền.

    Trên mạng quả nhiên là một mảnh tinh phong huyết vũ, có khen ngợi con gái nhà giàu khá dũng cảm, có bới mọc chuyện gia đình người ta, có tranh giành thổ lộ việc lấy chồng, có mắng chửi đám thiếu nữ mắt mù thích Liêu Hành không hề có ưu điểm nào, có liệt kê mấy scandal CP (với diễn viên nam khác) của Liêu Hành cùng khuyên nhủ vị cô nương: Không cùng giới tính làm sao nhắc tới chuyện yêu đương? Tỉnh đi cưng!

    Liêu Hành phẫn nộ quăng di động: Có scandal với nam diễn viên hồi nào cơ chứ! Không đúng giới tính này (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Chương 3

    Liêu Hành vừa lướt weibo vừa tự kiểm điểm lại: mình có phải không quá hiền lành, tốc độ ghép đôi của nhóm fan càng ngày càng không dám đọc! Tốt xấu gì thì anh đây cũng là nam thần của các ngươi nhá? Các ngươi cứ như vậy bôi đen anh đây sao?

    Lướt xong weibo, cậu theo thường lệ đổi nick ảo lướt tiếp diễn đàn, xem các loại tin đồn bát quái thú vị. Chính là đang lướt đến sung sướng, Vinh Mặc đã từ phòng tắm đi ra. Liêu Hành nghe được động tĩnh, xoay người nhìn anh: Vinh Mặc mặc một bộ áo tắm dài màu trắng, lộ ra mảnh ngực cùng đôi chân, tùy tiện dùng khăn mặt lau mái tóc ẩm ướt, vừa rồi mới lau qua làm cho tóc tán lọan, lại có vẻ vô cùng gần gũi

    Vinh Mặc thân hình to cao, lúc mặc chính trang có thể sánh với người mẫu, hiện tại thay một bộ áo choàng tắm, có vẻ gần gũi hơn. Liêu Hành vốn tưởng rằng cơ thể Vinh Mặc sẽ là cái loại chuyên đi tập thể thao, dù sao bình thường nhìn qua thắt lưng cũng rất thẳng, hiện tại nhìn thấy, thế mà lại không có? Làn da trên người cũng không giống với làn da màu tiểu mạch của mình, cư nhiên lại trắng? Cậu có chút kinh ngạc nhíu mày, nhớ tới ông chủ của mình – Vinh nhị thiếu cũng là loại trắng gầy này nhưng so về dáng người cao to thì… quả nhiên là anh em ruột thịt mà! Hai vị Vinh thiếu gia thật sự là loại tế da nộn thịt con cái thế gia nha…

    Vinh Mặc không biết trong đầu cậu cư nhiên so mình ngang với “Tế da nộn thịt”, nhìn bộ dạng của cậu đang chìm trong thế giới của chính mình, liền nhắc nhở một chút: “Cậu không đi tắm sao?”

    “A? Ừ! Trước chưa tắm.” Liêu Hành hoàn hồn, chỉ vào đống đồ ăn khuya trên bàn nói với anh, “Chủ tịch, tôi nhờ người trong khách sạn mua chút đồ ăn khuya, có muốn ăn chút không?”

    Cậu vừa nói vừa mở ra bao bì, bên trong có cháo, đồ nướng, mấy suất rau sào, rau trộn đậu phộng muối thịt bò, còn có… mấy ly nước. Cậu không phát hiện ra ánh mắt của Vinh Mặc trở nên do dự, tự biên tự diễn nói: “Nhà này làm thịt bò muối khá ngon, còn có thịt dê cùng bánh mỳ nướng nha, nướng so với mấy chỗ khác không giống nhau, nhà này ông chủ ướp đồ rất được, ăn thực thơm a! À đúng rồi, ngài không phải chưa ăn cơm chiều sao? Cho nên tôi nhờ bọn họ mua thêm một phần cháo kê, dưỡng dạ dày… Ách, chủ tịch?”

    Liêu Hành nhìn thấy Vinh Mặc đứng bên cạnh cậu, cúi đầu nhìn một bàn đầy thức ăn khuya, ánh mắt có vài phần kỳ quái: “Cậu thường xuyên ăn khuya sao? Hiện giờ đã sắp 12 giờ đi?”

    Liêu Hành nhớ tới Thân Việt đã cảnh cáo mình phải giảm béo, lập tức nghiêm mặt nói: “Cũng không phải! Kỳ thật tôi chỉ thỉnh thoảng ăn một chút, hôm nay là bởi vì… ách… Tôi cả ngày đều ở chỗ quay phim, giữa trưa bụng không thoải mái, cái gì cũng chưa ăn, hiện giờ có chút đói.” Liêu Hành làm ra bộ dạng sắp chết đói, trời biết giữa trưa cậu dưới ánh mắt giết người của Thân Việt ăn hết một mâm cá kho* đó!

    Cá kho: theo QT là Ngư hương nhục ti[鱼香肉丝] ~ mình dịch thành cá kho cho dễ hiểu nha:3

    Vinh Mặc giật mình, thế nhưng vẫn nói: “Ăn quá muộn đối với thân thể không tốt, về sau vẫn nên ít ăn khuya lại đi.”

    Liêu Hành không nghĩ tới Vinh Mặc cư nhiên sẽ nói lời quan tâm thế này, trong lúc nhất thời giật mình, ngây ngốc đồng ý: “Ừm… Được.” Nói xong mới ý thực được, Vinh Mặc nói như vậy, có muốn ăn khuya nữa không đây? Liêu Hành thực rối rắm.

    Vinh Mặc hơi cong khóe miệng, rút ghế dựa ở bên cạnh cậu ngồi xuống, chủ động lấy ra thìa cùng đũa, bưng lấy bát cháo từ từ uống, anh thật đúng là có chút đói, tuy rằng đồ ăn của quán ven đường không an toàn, thế nhưng nhìn thấy Liêu Hành cố ý mua phần mình, liền tạm thời không cần nghĩ nhiều như vậy.

    Liêu Hành rối rắm một lát, nhìn Vinh Mặc đã bắt đầu ăn, bản thân cũng không rụt rè.

    Ngày từ đầu hai người cũng không nói chuyện, không khí rất nặng nề. Liêu Hành thật sự cảm thấy được có chút quái dị, liền chủ động khơi mào đề tài, hỏi về cô bé gặp ngày hôm đó: “Lệnh thiên kim gần đây thế nào?”

    Vinh Mặc buông thìa, trả lời cậu: “Dục Trạch ở nhà trẻ, mỗi ngày buổi tối sẽ coi phim truyền hình của cậu.”

    “Dục Trạch?” Liêu Hành không chú ý nửa câu sau, chính là khó hiểu không phải con gái của Vinh Mặc gọi là Vinh Yên sao?

    “Tự.” Vinh Mặc giải thích một chút, “Người lớn trong nhà bình thường đều gọi con cháu bằng tự.”

    “À? Vậy tổng giám đốc với anh cũng có nhỉ?” Liêu Hành bỗng trở nên bát quái, cậu cũng chưa từng nghe qua điều nay nha!

    Vinh Mặc cảm thấy ánh mắt cậu trở nên sáng rực, trầm mặc một chút, mới nói: “Tôi tự là Thần Việt, Tiểu Thác tự Thần An.”

    Tiểu Thác… Liêu Hành nhớ tới gương mặt bày ra biểu tình chớ lại gần kia của công ty truyền thông Vinh Thị, không hiểu sao có chút buồn cười. Ngại anh trai người ta ở đây, cũng không dám biểu hiện ra ngoài, đành phải nói sang chuyện khác: “Tự kia của lệnh thiên kim rất thú vị, nghe giống tên của con trai.”

    “Người lớn đặt tên đó, hi vọng bé phúc trạch lâu bền.”

    “Ngụ ý rất hay!” Liêu Hành khen một tiếng, tiếp tục ăn.

    Vinh Mặc nhìn cậu không có ý hỏi tiếp, mới một lần nữa cầm lấy thìa uống cháo, mấy đồ ăn khuya khác cũng chỉ ăn mấy miếng cho có lệ, cũng không có ăn nhiều.

    Liêu Hành tuy rằng là một đại minh tinh, bộ dạng ăn khuya so với khi còn đi học cũng không khác mấy, vô cùng tùy ý, một tay ăn đồ nướng, một tay với đĩa rau, so với Vinh Mặc đang quy củ uống cháo thì quả thật là… không dám nhìn thẳng. Cậu vẫn cứ không có tự giác, hoàn toàn quên mất Thân Việt từng nhắc cậu phải ở trước mặt người bên ngoài giả dạng thân sĩ.

    Vinh Mặc gia giáo tốt, lễ nghi ăn uống vô cùng đứng đắn, nhìn thấy cậu như vậy cũng chỉ mỉm cười, không nói gì thêm.

    Liêu Hành ăn khuya xong, không tự giác ôm lấy bụng ưu thương nói: “Ngày mai sáng sớm phải tập luyện thôi, để cho Thân Việt nhìn thấy bụng của tui, nhất định sẽ khấu trừ thức ăn ba ngày của tui QAQ tui không muốn gặm táo a QAQ.”

    Vinh Mặc rốt cục cũng không nhịn được cười.

    Liêu Hành ngẩn ngơ: đã quên mất còn có đại boss ở đây!

    “Chủ tịch, tôi ngày mai bắt đầu giảm béo! Nhất định sẽ không để công ty bồi thường đâu!” Liêu Hành thề, nhìn gương mặt nghiêm túc của Vinh Mặc, nhỏ giọng nói, “Chính là… Ngày mai ngàn vạn lần đừng nói cho Thân Việt biết tôi ăn khuya nha… Chủ tịch?”

    Liêu Hành cố gắng tỏ ra đáng thương.

    Vinh Mặc bất đắc dĩ gật đầu: “Được. Cậu còn không đi rửa mặt sao?”

    Liêu Hành nhìn nhìn đồng hồ, nghiêm túc nói: “Sau khi ăn xong nửa giờ mới được tắm, như vậy mới tốt.”

    Vinh Mặc: “…”

    Vừa rồi ngươi nửa đêm ăn khuya thì có tư cách gì mà nói điều này?

    Vinh Mặc đứng dậy đi đánh răng.

    Liêu Hành chủ động thu thập tàn cục, sau khi đem rác đi vứt, vừa ở trong phòng đi vòng quanh tiêu thực, vừa cầm điện thoại tiếp tục lướt diễn đàn. Về phần chuyện của cô con gái nhà giàu kia tỏ tình? Thân Việt có thể thu phục đi ╮(╯_╰)╭

    Vinh Mặc rất nhanh đi ra, nhìn thấy người nào đó đang đi vòng qua vòng lại, tam quan bỗng dưng lại được đổi mới: đây là một trong những cây hái ra tiền của Vinh thị sao? Sao lại lại thấy như… Vinh Mặc nhất thời không tìm được từ thích hợp để hình dung, chính là bỗng nhiên cảm thấy em trai nhà mình phải quản lý đám thần kinh như vậy thật là vất vả, hôm nào cũng phải để cho nó nghỉ ngơi.

    Liêu Hành nhìn thấy anh, cười gượng: “Tiêu thực.”

    Vinh Mặc gật gật đầu, chưa nói gì, từ trong cặp lấy ra văn kiện, xốc lên chăn trên giường nằm xuống. Liêu Hành lại đi vài vòng, cảm thấy ngượng ngùng, ôm lấy dụng cử rửa mặt cùng áo tắm đi vào phòng tắm.

    Liêu Hành cố ý kéo dài thời gian, hi vọng sau khi tắm xong thì Vinh Mặc đã ngủ rồi, như vậy sẽ không cảm thấy xấu hổ — dù sao cùng đại boss ngủ chung giường vẫn là có áp lực rất lớn đó. Sau khi tắm đi tắm lại nhiều lần xong, dùng khăn mặt lau người, thay dép lê đi ra ngoài, liền như nguyện nhìn thấy Vinh Mặc đã tắt đèn bàn phía bên kia của cậu nằm ngủ.

    Liêu Hành thở dài nhẹ nhõm, nhẹ chân nhẹ tay đi qua, xốc lên một cái chăn khác, thật cẩn thận đi vào. Vinh Mặc tựa hồ bị động tác của cậu quấy nhiễu, mày khẽ nhíu lại, nhưng không có tỉnh lại. Liêu Hành tắt đèn bàn, nhìn anh một lần nữa an ổn ngủ, mới dùng chăn che đầu, tiến vào ổ chăn chơi điện thoại, cậu nhắn tin quấy rầy Thân Việt: Thân đại ca, cậu đã ngủ chưa? Giường của Phương thư kí có mềm không?

    Chỉ một lát sau, Thân Việt trả lời lại bằng tin nhắn tràn ngập mùi thuốc súng: thằng điên, hơn nửa đêm không ngủ làm gì vậy! Ngủ trên giường đại boss chú có thể ngoan ngoãn một chút không! Còn rảnh rỗi quấy rầy tôi?!

    Giao hợp mẫu thân*! Liêu Hành vội vàng đóng lại âm thanh tin nhắn, cắn răng nhắn lại: Hai câu kia là có ý gì?! Cái gì ngủ trên giường đại boss? Cái gì phải ngoan ngoãn một chút! Có ý nghĩa gì cậu hiểu không!

    * Giao hợp mẫu thân: trong bản raw là từ này [我去], mình hỏi một bé thì nó nói giống Fuck:v, còn nghĩa trên mặt chữ thì là “tôi đi” =v= mình edit thành chữ trên ha.

    Thân Việt: Liêu Hành, tuy rằng anh cảm thấy không thể được, nhưng mà anh lần đầu cảm thấy, nếu đại boss có thể đem chú tiềm thì tốt rồi! Nếu như vậy, chú lúc này hẳn là đang bị ông chủ gây sức ép chứ không phải chạy đến gây sức ép cho bố!!! Bố đây đã buồn ngủ muốn chết rồi, tắt máy!!

    Liêu Hành hung hăng chọt màn hình di động: Thân Việt là cái đồ quản lý xấu xa! Trù anh ngủ cùng boss, chú có tình thương với đồng nghiệp hay không! Anh phải đuổi việc chú!

    Bên kia không có trả lời lại, tất nhiên là thật sự tắt điện thoại rồi.

    Liêu Hành hầm hừ từ trong ổ chăn chui ra, nghiêng đầu, liền bị ánh mắt của Vinh Mặc làm hoảng sợ: “Chủ… Chủ tịch? Đánh thức anh sao?”

    “Không phải…” Vinh Mặc nhu nhu thái dương, nhẫn nhịn, vẫn không nói lời trách cứ, mà là nói, “Tóc cậu còn không lau khô đi? Như vậy mà ngủ dễ đau đầu.”

    “A? Ừ… ừm, ừm, tôi quen rồi…” nói một nửa, Liêu Hành dừng lại, buông di động, “Tôi đi lau.”

    Cầm lấy khăn mặt bao lấy đầu xuống giường vào phòng tắm tìm máy sấy.

    Vinh Mặc thở dài, người nào đó thực sự nghĩ che đầu ở trong chăn chơi di động sẽ không quấy rầy anh sao? Âm thanh tin nhắn kia trực tiếp đánh thức hắn từ trong mơ. Vinh Mặc đã nhiều năm không có bị quấy rầy như vậy từ trong mộng bừng tỉnh, xoay thái dương một lần nửa ngủ tiếp, cúi đầu nhìn thấy di động bị Liêu Hành tùy tiện quăng vẫn còn sáng, chuẩn bị giúp cậu cất lên bàn.

    Cầm lấy di động, liền nhìn thấy tin nhắn của Liêu Hành cùng Thân Việt… Vinh Mặc nhìn đoạn đối thoại cuối của hai ngưuời, ánh mắt dừng trên câu nhắn lại của Liêu Hành “Trù anh ngủ cùng boss, chú có tình thương với đồng nghiệp không.” nhíu mày: ngủ cùng mình mà kêu trù ẻo?

    Anh quay đầu nhìn hướng phòng tắm, âm thanh máy sấy có chút ồn. Anh khóa lại điện thoại di động, thả lại chỗ cũ, nằm xuống ngủ.

    Liêu Hành đi ra, một lần nữa lên giường, chính giữa hai người là một khoảng cách rộng, cậu nắm lấy góc chắn nhỏ giọng hỏi: “Chủ tịch, anh đã ngủ chưa?”

    Vinh Mặc từ từ nhắm hai mắt, nhẹ nhàng “Ừm” một tiếng.

    Liêu Hành nhìn thấy di động của mình, sợ tới mức hồn phi phách tán – hồn vía lên mây, vội vàng cầm lấy, thấy Vinh Mặc không có phản ứng gì, mới nắm lấy di động giả bộ trấn tĩnh: “Chủ tịch ngủ ngon.”

    Boss không thấy được, không thấy được, không thấy được? Tuyệt đối không thấy được đi?

    Một lát sau, Vinh Mặc cũng đáp lại một tiếng: “Ngủ ngon.”

    Liêu Hành sửng sốt một chút, trên thực tế, sống một mình nhiều năm như vậy, đã rất lâu rất lâu rồi khi đi ngủ không có ai chúc cậu ngủ ngon. Cậu há miệng, cuối cùng cũng không nói thêm gì, chỉ nắm thật chặt di động trong tay, nghĩ đến câu kia của Thân Việt: “Nếu đại boss có thể đem chú tiềm thì tốt rồi”, không hiểu sao có chút lạnh: Thân Việt này nổi tiếng miệng qua đen, lần này ngàn vạn lần đừng trở thành sự thật đó!!

    Lần đầu cùng đại boss ngủ chung giường, Liêu Hành thấp thỏm đi ngủ.

    Chương 4

    Ngày hôm sau sáng sớm, Liêu Hành bị điện thoại Thân Việt đánh thức, mới phát hiện Vinh Mặc đã đi mất.

    Mở cửa cho Thân Việt, vừa rửa mặt vừa nghe y nói cách ứng phó với phóng viên cùng diễn viên hóng hớt, nói ngắn gọn là: đánh Thái cực.

    Liêu Hành thành thật gật đầu, đề nghị của Thân Việt thường là cách giải quyết tốt nhất.

    Hai người ra khỏi khách sạn, theo nhân viên phục vụ của khách sạn dẫn cậu từ cửa thoát hiểm an toàn đi ra bãi đỗ xe cửa sau của khách sạn, tránh đi những phóng viên đang ngồi chồm hổm bên ngoài, trực tiếp đi tới phim trường. Trên đường Thân Việt sắc bén phát hiện Liêu Hành đang xoa bụng, nhất thời sầm mặt: “Cậu tối hôm qua ăn khuya?”

    Liêu Hành tay xoa bụng ngay lập tức vạch bụng ra, còn nghiêm túc nói: “Tất nhiên là không nha, tui tối hôm qua lúc gần đi ngủ ngồi hít đất, hiện giờ bụng có chút đau, xoa một chút thôi.”

    “…” Bụng có chút đau? Này là cách nói quỷ gì a? Thân Việt cảnh cáo cậu, “Nếu như anh đây phát hiện chú làm càn trước mặt đại boss, coi chừng anh chém chú!”

    Liêu Hành trợn to mắt bày tỏ sự trong sạch: “Cậu cho tui mượn một trăm cái gan cũng không dám đâu! Đại boss kia! Thực sự rất đáng sợ không phải sao?”

    Thân Việt bĩu môi: “Thực sự rất đáng sợ sao? Vậy cậu tối hôm qua cùng người đáng sợ như vậy ngủ chung, còn ngủ vô cùng say.”

    “…” Liêu Hành thở dài, “Quân muốn thần ngủ, thần có thể nào không ngủ?”

    Thân Việt bị làm cho muốn ói, một cái kịch bản quăng qua: “Đọc kịch bản cho anh!”

    Tới phim trường rồi, phóng viên bên ngoài nhìn thấy cậu trực tiếp bu lại, bảy miệng tám lời hỏi vấn đề, Thân Việt miệng nói sắp muộn giờ diễn, che chở cậu đi vào phim trường. Cả quá trình Liêu Hành chỉ phụ trách mỉm cười xin lỗi, tỏ vẻ đạo diễn sắp nổi bão, rồi đi vào trước.

    Vào tới phim trường, đạo diễn từ chối người không phận sự chớ đi vào, trừng mắt liếc cậu một cái liền để cậu nhanh hóa trang, chính mình cùng phó đạo diễn và Thân Việt đi ra tiếp đãi phóng viên, thuận tiện tuyên truyền cho phim.

    Liêu Hành cùng mấy vị diễn viên nam dùng chung một phòng hóa trang, đi ra liền phát hiện những người khác đã chuẩn bị gần xong, chủ động chào hỏi mọi người: “Chúc mọi người buổi sáng vui vẻ!”

    “Chào buổi sáng!” Mọi người cũng chào cậu.

    Người hóa trang giúp cậu tạo mẫu tóc, miệng cười hì hì thăm dò: “Hành Hành, tối hôm qua ngủ thế nào? Có mơ thấy mỹ nữ không đó?”

    Mới vừa bắt đầu liền không tốt, sau lại ngủ thật sự sâu! Liêu Hành trong lòng buồn nôn, ngoài miệng lại cười hì hì đáp lại: “Ai nha đương nhiên là mơ thấy, còn mơ được mỹ nữ hóa trang cho tui thành một vị đại hiệp bạch y phất phới nữa đó!”

    “Phụt!” Người hóa trang bị cậu chọc cười, biết là chỉ trêu chọc mình, tâm tình cũng tốt,

    “Sao? Anh có chắc là không bị hóa trang thành một tên ăn xin đi xin cơm ăn không vậy?”

    Liêu Hành ngẩng đầu, nháy mắt mấy cái: “Chị đành lòng sao?”

    Người hóa trang cuối cùng cười to: “Ha ha ha, đương nhiên không đành! Hành Hành nhà ta đẹp trai như vậy! Hóa thành tên ăn xin rất là đáng tiếc!”

    Mọi người trong phòng hóa trang nhất thời cũng cười một trận, cũng không có ai có ý hỏi han cậu về chuyện cô gái nhà giàu kia.

    Liêu Hành tính tình tốt, thái độ làm người hiền lành lại hài hước, không kiêu ngạo, đối với nhân viên công tác cùng diễn viên đều rất chiếu cố, có đôi khi nhìn thấy diễn viên nhỏ bị đạo diễn mắng khóc, sẽ đưa chút đồ ăn vặt của fan nhà mình lắc lư đi qua an ủi, vừa an ủi đối phương vừa nhìn đồ ăn vặt than vãn: “Thân Việt không chịu cho tui ăn vặt, nói sẽ mập, đành phải để cậu được lợi rồi.”

    Diễn viên nhỏ mỉm cười nín khóc, rõ ràng là trước đó còn nhìn thấy cậu ăn vụng ba miếng đi! Biết là an ủi chính mình, tâm tình cũng tốt hơn nhiều.

    Cậu ở trong đoàn phim danh tiếng rất cao, một mặt là vì tính cách tốt, mặt khác là có tiếng tăm. Dù sao cũng là ảnh đế mà, tất cả mọi người đều thích thân cận một chút. Cho nên cho dù tất cả mọi người đều hiếu kì suy nghĩ của cậu đối với nữ nhà giàu hôm qua tỏ tình, nhìn cậu không có ý muốn nhắc tới, cũng liền thức thời không hỏi.

    Diễn đến giờ ăn trưa, Thân Việt dặn dò vài câu, rồi để cậu đi tiếp đón phóng viên.

    Liêu Hành cầm cặp lồng đựng cơm đi ra bên ngoài hàn huyên với các phóng viên.

    Các phóng viên nhìn thấy cậu đến không có ra vẻ ta đây, tất cả đều nở nụ cười. Mấy năm nay phỏng vấn Liêu Hành, tuy rằng đề tài luôn tiến triển chậm chạp, nhưng mà bắt đầu phỏng vấn thật sự là tâm tình rất tốt, người thiếu niên này, vẫn là bộ dáng bình dị dễ gần. Thân Việt cho người tặng phóng viên cơm hộp, một đám người ngồi trên ghế nhỏ vừa ăn cơm vừa hỏi, thọat nhìn không giống như là phỏng vấn, thật giống như đám nông dân làm xong thì ngồi ăn chung vậy.

    “Chào Liêu Hành, tôi là phóng viên tuần báo xx, không biết anh đã coi chương trình << Tâm ngữ tinh nguyện>> tối hôm qua chưa?” Một phóng viên đang cầm hộp cơm nghiêm túc bắt đầu.

    << Tâm ngữ tinh nguyện >> là một chương trình giúp cho fan thể hiện tình yêu đối với ngôi sao mình yêu thích, cũng giúp đỡ cho khoảng cách với ngôi sao trở nên gần gũi hơn. Bởi vì có những fan cuồng theo đuổi ngôi sao cùng với những nghi ngờ của dư luận mà chịu đủ tranh luận, nhưng mà chương trình này xảo diệu lợi dụng chủ đề “Ngôi sao là tấm gương, truyền bá chính là năng lượng”, phát động cùng mở ra mấy lần hoạt động công ích, đã được nhóm fan nhiệt liệt ủng hộ, trở thành chương trình giải trí đứng đầu về ra hoạt động công ích, thành công giữ vững đến bây giờ cũng chưa biến mất.

    Liêu Hành có nghe nói, nhưng cậu quả thật không thấy, vì thế trả lời: “Tối hôm qua chụp ảnh xong trở về quá muộn, nên nghỉ ngơi luôn. Như thế nào, tiết mục tối hôm qua là của Giang Lan phải không?”

    Liêu Hành cùng Giang Lan năm trước cùng nhận cúp ảnh đế, quan hệ cá nhân cũng rất tốt, Liêu Hành đặc biệt thích trêu chọc vị bạn tốt này, khăng khăng chính mình là fan hạng nhất của Giang Lan, tiết mục nào của nữ thần cũng chưa bao giờ bỏ qua! Thời gian dài trôi qua, mỗi lần phóng viên hỏi tiết mục gì, cậu cũng trả lời có liên quan đến Giang Lan, Lần này cũng không ngoại lệ.

    Mọi người cười, nhưng cũng nghe ra ý cậu nói không xem, về phần thực hay giả, cũng không cần biết.

    “Tối hôm qua có một vị mĩ nữ giàu có ở trong chương trình này thổ lộ với anh đó, đối phương còn chính là thiên kim của tập đoàn Minh Tương nha!”

    Liêu Hành kinh ngạc nhíu mày, một bộ dạng tiếc nuối: “Tui cư nhiên bỏ lỡ thổ lộ của fan sao?! Trời ạ, tui muốn nghe fan thổ lộ lâu lắm rồi đó! Bọn họ mỗi ngày đều bôi đen tui! Các bạn có gạt tui không đó? Tui sẽ lên weibo kiểm chứng đó nha, nếu không có fan nào thổ lộ với tui, tui sẽ kiện các bạn lừa tui đó!”

    Các phóng viên phì cười, bị cơm trong miệng làm cho ho khan! Lời này của cậu, một là vui mừng vì có người thổ lộ, lại hướng định nghĩa là fan yêu thích đơn thuần, cũng biểu đạt bản thân đối với fan vô cùng cảm ơn, cũng tẩy trắng mối quan hệ này, hiếm thấy chính là pha chút hài hước.

    Luôn có người không chịu dễ dàng bỏ qua: “Cô ấy mong rằng nếu có thể gả cho anh là điều tuyệt nhất. Liêu Hành anh thấy thế nào?”

    Liêu Hành giơ chiếc đũa cầm cơm hộp, chân thành nói: “Ăn xong lại nói tiếp.”

    Chúng phóng viên: “…”

    Thân Việt nhịn cười đi tới thông báo: “Buổi chiều lập tức phải diễn rồi, các vị ngại quá, Liêu Hành phải đi trước. Cảm ơn mọi người…”

    Liêu Hành cũng đi qua cảm ơn mọi người, ôm lấy cơm hộp còn chưa ăn xong đi vào.

    Các phóng viên vừa nhìn thấy Thân Việt liền biết phỏng vấn không thể diễn ra tiếp, quan tâm làm gì, tốt xấu gì cũng hỏi ra được chút tin tức này nọ, còn ăn chùa được chút cơm nữa! Ai có thể trông cậy vào Liêu Hành này có thể đứng đắn trả lời để chộp được cái gì chứ!

    Văn phòng chủ tịch.

    Vinh Mặc đem văn kiện đã ký xong giao cho thư kí đang đứng một bên, thuận tiện hỏi nàng: “Thần An gần đây có tới không?”

    Thư kí trả lời: “Hai ngày gần đây có tới một lần, nhưng ngài không có liền trở về rồi.”

    Vinh Mặc ngẩng đầu: “Em ấy có nói chuyện gì không?”

    “Hình như là chuyện của bên công ty điện ảnh và truyền hình, Nhị thiếu cũng không nói nhiều lắm, chỉ nói là mấy ngày nữa sẽ đến.” Thư kí nhìn biểu tình của anh, vô cùng có năng lực hỏi: “Có nên gọi điện thoại cho nhị thiếu không?”

    “Ừ, xem em ấy buổi tối có việc gì không, nếu nói không, thì đến đây ăn bữa cơm đi.” Vinh Mặc bổ sung, “Gọi Trầm Hướng qua cùng đi.”

    “Vâng.” Tiểu thư thư kí bình tĩnh gật đầu, trong lòng đã sớm bắt đầu phát màu hồng: Nhị thiếu với Nhị thiếu phu nhân cùng đi gặp sếp! Ai nha cặp vợ chồng nhỏ này gặp mặt anh vợ vì cái gì lại không có cảm giác xa cách cùng cảm động vậy nhỉ?

    … Thư kí tiểu thư, tiết tháo của ngươi rớt rồi.

    “À, đúng rồi, ” Vinh Mặc dừng lại, hỏi nàng, “Cô có biết Liêu Hành không?”

    Liêu Hành? Thư kí ngạc nhiên, là một hoa si tiêu chuẩn, Liêu đại ảnh đế cái loại người gặp người người yêu hoa gặp hoa nở như thế nào có thể không biết? Huống chi Liêu Hành chính là người của Vinh thị! Thế nhưng… Vinh Mặc nhắc tới người này có vẻ rất kì quái, thư kí tận lực dựa theo công việc trả lời: “Chủ tịch, ngài nhắc tới chính là diễn viên Liêu Hành người kí hợp đồng với công ty Truyền Thông Vinh Thị đúng không?”

    “Ừ.”

    “Ách… Tôi biết anh ta. Có vấn đề gì sao?”

    “Anh ta là người như thế nào?” Vinh Mặc hỏi, chỉ đơn thuần là tò mò.

    “Anh ấy là một người…” Thư kí tiểu thư nhớ tới Liêu Hành cùng hình tượng chính thức với đánh giá của cư dân mạng khác nhau một trời một vực, không biết phải biểu đạt như thế nào. Nghĩ đến đấy, nàng uyển chuyển trình bày, “Liêu Hành là một người…Ừm, là người khá phức tạp.”

    Vinh Mặc đối với thư kí nhà mình hiểu rất rõ, nghe hình dung như vậy, chủ động hỏi “Như thế nào?”

    Thư kí thực chân thành mà đề nghị: “Chủ tịch, ngài nếu không vội, có thể lúc rảnh rỗi nhìn weibo cùng diễn đàn chính thức.”

    “…” Vinh Mặc nhìn nàng, mặt không chút thay đổi.

    Thư kí tuôn lệ: “Chủ tịch, tôi sai rồi, tôi ngày mai sẽ đem tư liệu của Liêu Hành chỉnh sửa lại rồi đưa cho ngài.”

    Vinh Mặc vừa lòng gật đầu: “Đi xuống đi.”

    Thư kí tiểu thư vẻ mặt đau khổ đi ra ngoài: Sếp sao đột nhiên lại cảm thấy hứng thú với Liêu Hành vậy? Liêu Hành này sẽ không tới chỗ sếp tìm đường chết đi?

    Nghĩ đến Liêu Hành luôn luôn có tật xấu thích tìm đường chết, thư kí tiểu thư bỗng nhiên trở nên lo lắng: Đại boss không lẽ muốn trừng trị Liêu Hành? Liêu Hành cùng chủ tịch cũng đâu có gặp mặt thường xuyên, hẳn là sẽ không đến mức đó a… Từ từ! Tối hôm qua chủ tịch ở chỗ nào!

    Thư kí tiểu thư chạy qua văn phòng của mình tra sổ ghi chép, ngày hôm qua nhật trình ghi lại rõ ràng Vinh Mặc ở khách sạn. Thư kí nhìn weibo của fan Liêu Hành, quả nhiên nhìn thấy hình ảnh quen thuộc của khách sạn. Thư kí ai thán: “Không phải chứ, đụng phải nhau? Này là duyên phận cỡ nào máu chó a! Liêu đại ảnh đế, tuy rằng anh luôn luôn tìm đường chết, nhưng mà tui thật sự không nghĩ tới anh cư nhiên ngay cả đại boss cũng dám trêu nha!”

    Chỉ có thể nói Liêu Hành vốn không hiền lương, cho nên thư kí tiểu thư cho dù thích yy cũng không có suy nghĩ gì kì quái đối với sự gặp mặt tình cờ của hai người. Tất nhiên, bản tính của Vinh Mặc cũng khiến cho thư kí không thể nghĩ lung tung được.

    Vinh Mặc xuất thân thế gia, là một người thừa kế xuất sắc của đại gia tộc, có truyền thống con cháu đại gia tộc cùng sở hữu phẩm chất: nghiêm cẩn, khiêm nhường, tao nhã, trầm tĩnh. Hắn khoan dung mà cường thế, khiêm tốn mà quyết đoán, cầm kỳ thi họa đều tinh thông, không hút thuốc là không đánh bạc, thích uống trà phẩm rượu luyện thái cực, còn biết một chút võ thuật.

    Thư kí tiểu thư thường xuyên cảm khái: đại boss nhà mình nếu sinh ở thời cổ đại, tuyệt đối được các khuê tú danh môn tuyển chọn a!

    Chương 5

    Buổi tối khi ăn cơm, Vinh Mặc vốn muốn đặt trước một quán cơm riêng. Bao một gian nhỏ ngồi trong đó uống trà, thuận tiện bớt thời gian lướt weio. Từ vài năm trước mở weibo để theo dõi em trai mình, Vinh boss không có việc gì cũng thích lướt một chút, người được theo dõi đa phần là bạn bè của Vinh Thác, mặt khác chính là một ít đồng nghiệp, còn có một số weibo hỗn tạp, cũng không tới 30 người.

    Mới nhất chính là weibo của em trai công ty Truyền Thông Vinh Thị.

    @tương tư cốt RT: @ không trái không phải không tam thủy: anh của em buổi tối mời khách, anh đừng muộn.

    Có lẽ là Trầm Hướng không thấy được nên vẫn chưa hồi phục. Mặc khách chính là mấy cái weibo của bạn bè Vinh Thác, Vinh Mặc lướt sơ một chút, nhớ tới thư kí nói về weibo Liêu Hành, liền đi đánh chữ tìm kiếm, kết quả ra một đống, Vinh Mặc đành phải lên baidu tìm weibo của Liêu Hành, mới thêm được nick “Liêu Hành muốn làm diễn viên đóng thế”, sau đó mới từ từ xem.

    Liêu Hành trên weibo luôn nói nhảm, cho nên weibo cũng thật nhiều, nhưng mà sau mỗi lần bị Thân Việt mắng, sẽ thu liễm một chút. Weibo phần lớn là một số truyện vụn vặt, ngữ khí thoải mái, giỏi về đem mình ra làm trò, đùa giỡn người khác. Thế nhưng, tạo thú vị cho weibo của Liêu Hành không phải là những gì cậu viết, mà là đọc bình luận fan của cậu ở phía dưới.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Phong cách fan của Liêu Hành ở trong giới giải trí có thể trở thành một trường phái riêng, bản thân người này là phong cách động kinh, fan cũng vô cùng sung sướng, đùa giỡn cùng trêu chọc thần tượng của mình, một chút áp lực cũng không có, fan tình cảm càng sâu đậm càng bôi đen thần tượng, cố gắng hết sức trêu chọc Liêu Hành, so với antifan còn chuyên nghiệp hơn, khiến cho nhóm antifan cũng không biết phải xuống tay từ đâu.

    Tỷ như đem Liêu Hành làm thành biểu tình bánh bao, đem tiếng Liêu Hành phỏng vấn cắt nối biên tập thành nội dung mắc ói, đem Liêu Hành hóa trang xấu nhất trở thành từ khóa, đem hình ảnh cậu đẹp trai nhất chỉnh sửa khéo léo biến thành tan tác tơi bời, đem Liêu Hành không tiết tháo, tìm đường chết, mấy trích dẫn đùa giỡn người còn bị người ta đùa giỡn lại sửa sang lại thành tuyển tập đăng lên baidu. Liêu Hành chụp hình với mỹ nữ, fan liền nói anh là cái đồ sắc lang nhìn chỗ nào vậy, Liêu Hành chụp hình với người dễ nhìn, fan liền nói ai u, Hành Hành, anh có phải coi trọng người ta không? Liêu Hành chụp bàn chân to, fan liền nói Hành Hành, anh đừng cố gắng nữa, gót sen vàng ba tấc anh không đeo được đâu…

    Vinh Mặc cho tới bây giờ chưa từng thấy qua nhóm fan nào lại đồng tâm hiệp lực bôi đen thần tượng như fan Liêu Hành, quả thực là yêu đến nơi đến chốn.

    Anh cuối cùng cũng biết biểu tình muốn nói lại thôi kia của thư kí tiểu thư là vì cái gì, Liêu Hành này… thật là không biết phải làm sao để giới thiệu. Ưu điểm trải qua biến hóa của nhóm fan miêu tả đều lộ sự ngốc nghếch cùng điên rồ, khuyết điểm thì… cư nhiên còn làm cho người ta cảm thấy thực đáng yêu. Vinh Mặc đọc xong liền không nhịn được cười rộ lên, Liêu Hành này thật là một người thú vị!

    “Anh, anh đang cười cái gì?” Tiếng của Vinh Thác đột nhiên truyền đến.

    Vinh Mặc theo bản năng đóng lại di động, nhìn thấy hắn cùng Trầm Hướng trước sau một bước đi vào, Trầm Hướng đang kéo ghế cho hắn. Vinh Mặc không trả lời, mà là hướng bọn họ chào hỏi: “Các em đã đến.”

    “Dạ, trên đường kẹt xe, có chút trễ.” Vinh Thác ngồi xuống.

    Trầm Hướng cũng cười ngồi vào một bên, cùng anh rất quen thuộc mà chào hỏi: “Anh hôm nay buổi sáng mới xuống máy bay đúng không? Lần này công việc có thuận lợi không?”

    “Ừ, đã ký xong hợp đồng, lần sau có phần hiệp thương với công ty em đi đi.” Vinh Mặc đem thực đơn đưa qua, “Anh đã gọi vài món, các em nhìn xem còn muốn gọi thêm cái gì không.”

    Vinh Mặc đối với khẩu vị của bọn họ rất rõ, chút đồ ăn cũng là đồ ăn bọn họ thường ăn, cái gọi là thêm đồ ăn cũng chỉ là để cho Trầm Hướng xem một chút.

    Trầm Hướng đã sớm quen với sự chu đáo của Vinh Mặc, nghĩ đến công ty Truyền Thông Vinh Thị giữa trưa công việc bận rộn, liền gọi thêm một ít điểm tâm nhỏ dễ tiêu hóa, ba người ngồi xuống nói chuyện phiếm.

    Bởi vì Trầm Hướng cũng coi như con dâu thứ thứ nhất của Vinh gia (Trầm Hướng: con dâu?), thân phận đặc biệt, Vinh Thác đã sớm cùng với Trầm Hướng ra ngoài ở cùng, còn Vinh Mặc thì ở nhà chính, ngẫu nhiên sẽ mời hai người đi ăn. Đầu tiên chính là tán gẫu tình hình gần đây, hỏi chút chuyện cùng cuộc sống, biết Trầm Hướng Vinh Thác rất tốt, Vinh Mặc cũng vừa lòng.

    Cơm ăn đến một nửa, Vinh Mặc hỏi: “Tiểu Thác, em hôm qua đến công ty tìm anh sao?”

    “Dạ, có chút việc tìm anh.” Vinh Thác nói, “Là về công ty Truyền Thông Vinh Thị cùng với đài truyền hình hợp tác, mở rộng chương trình tổng hợp, MC tiết mục giải trí là một chuyện quan trọng. Hiện tại công ty Truyền Thông Vinh Thị chủ yếu là phần điện ảnh, truyền hình, đĩa nhạc, tính ra cũng là 3 mảng chính, tạm thời không có dính đến mảng MC này, nhưng mà hiện tại tiết mục giải trí phát triển nhanh chóng, thị trường này rất lớn, ban quản trị trong công ty đều có ý kiến trước thử một chút trên TV, cùng đài truyền hình hợp tác khai phá một số chương trình tổng hợp, dùng người của công ty mình làm MC, nếu hiệu quả tốt, mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực MC này.”

    Vinh Mặc nghĩ nghĩ, người dẫn chương trình giải trí thật là một thị trường rất lớn, nhưng mà muốn làm ra sản phẩm lại vô cùng khó khăn. Anh nói: “Này là một thị trường rất lớn, nhưng mấy MC với chương trình có danh tiếng đều đã bị mấy đài truyền hình lũng đoạn, công ty chính mình bồi dưỡng MC phải đầu tư nhiều, đối mặt với nhiều sự chống lại, rất liều lĩnh. Cùng đài truyền hình hợp tác, vô luận như thế nào cũng không thể lay động MC vương bài của người hợp tác, khó bảo toàn sự cân bằng với bọn họ. Thế nhưng ý tưởng này rất tốt, em có thể sử dụng cách khác.”

    “Cách khác?”

    Trầm Hướng chen vào đề nghị nói: “Chương trình Internet thế nào?”

    “Chương trình Internet?” Hai người đồng loạt nhìn qua.

    Trầm Hướng mỉm cười nói: “Chương trình tổng hợp trên TV đã rất nhiều rồi, tiết mục khó tránh theo trào lưu, người xem nhìn thấy cũng thực không có cái gì mới. Mà Internet hạn chế ít, truyền bá mau, nếu tuyên truyền thích hợp, sẽ có kết quả tốt hơn so với TV. Mọi người không bằng thử hợp tác với một số trang web. Đương nhiên, em chỉ là vừa nghĩ tới, đề ra ý kiến, cũng không chuyên nghiệp, các người có thể suy nghĩ một chút.”

    “Ý kiến rất tốt.” Vinh Mặc là người đầu tiên gật đầu, “Trước điều tra thị trường, làm một cái hạng mục phân tích ra, nếu được như đã tính, em làm chủ thi hành là được rồi.”

    “Được.” Vinh Thác đáp ứng, ngầm trừng mắt liếc Trầm Hướng một cái, hắn mới không tin Trầm Hướng là vừa mới nghĩ ra đâu! Người này khẳng định là thấy mình gần đây lo lắng cái này, từ lâu đã xét qua!

    Trầm Hướng cười tủm tỉm đưa hắn một bát canh: “Uống canh, hạ nhiệt.”

    Vinh Mặc đột nhiên hỏi: “Liêu Hành là nghệ sĩ của công ty em đúng không?”

    Vinh Thác, không biết anh trai như thế nào lại bỗng nhiên nhắc tới, đành phải gật đầu: “Đúng vậy, là người công ty Điện Ảnh Và Truyền Thông Vinh Thị, mấy ngày hôm trước quản lý còn nói với em hợp đồng của Liêu Hành sắp đến hạn, muốn lo trước thủ tục hợp đồng không.”

    “Cậu ta là người Thân Việt mang vào, lúc ấy là do ý kiến của mấy nghệ sĩ, chỉ cho cậu ta ký khoảng 6 năm, cho nên sang năm là đến kỳ.” Vinh Mặc hiển nhiên nhớ rõ trước đây chính mình mặc kệ chuyện này trong công ty, “Cậu ấy hiện giờ tình huống như thế nào?”

    Vấn đề này rất đơn giản, Vinh Thác không cần nghĩ ngời trả lời: “Là một trong những chậu châu báu của công ty.”

    “Phốc.” Trầm Hướng một bên cười ra tiếng.

    Vinh Thác lạnh lùng nhìn hắn, cảnh cáo, nhìn Vinh Mặc đang tiếp tục lắng nghe, liền nói tiếp: “Cậu ta vài năm nay phát triển rất tốt, năm trước giữ ảnh đế, nửa năm sau cậu ta nhận một cái quảng cáo cùng phát ngôn, thu về cho công ty Truyền Thông Vinh Thị gần một phần tư lợi nhuận, công ty đã sớm quyết định cùng cậu ta ký hợp đồng. Thế nhưng bởi vì sang năm hợp đồng của cậu ta mới đến kì hạn, công ty còn đang xem xét suy nghĩ của cậu ta. Nếu bản thân cậu ta không tính đi ăn máng khác, đại khái tháng sau sẽ cùng cậu ta tiếp tục bàn bạc chuyện hợp đồng.”

    Vinh Mặc suy nghĩ một lát, lấy tay gõ mặt bàn, nói: “Chuyện ký lại hợp đồng vẫn nên nói sớm một chút đi, tài nguyên như vậy nếu bị công ty khác lấy mất, chúng ta mất nhiều hơn được. Tiền hợp đồng cao một chút cũng không sao, trước giữ người lại công ty vẫn tốt hơn.”

    Vinh Thác có chút kinh ngạc, anh trai cậu luôn luôn không quản chuyện công ty Truyền Thông Vinh Thị, hôm nay đột nhiên hỏi tới một nghệ sĩ đã là rất kì quái, hiện tại cư nhiên còn tỏ vẻ bất kể chuyện gì lưu lại người? Liêu Hành này đặc biệt sao? Cư nhiên có thể khiến cho đại ca của mình chú ý? Vinh Thác nhớ tới vị thanh niên khiến cho mấy vị cấp cao trong công ty đều cười đến toe toét, trong ấn tượng người nọ mỗi lần nhìn thấy mình cũng chỉ cười chào hỏi, không kiêu ngạo, không siểm nịnh, nhưng cũng không quá thân cận, nghe thư kí nói cậu ta ở công ty nhân duyên rất tốt, tất cả mọi người đều thích.

    Vinh Thác tiếp xúc với Liêu Hành không nhiều lắm, tuy rằng Liêu Hành đúng là cây

    hái ra tiền của công ty, nhưng Vinh Thác luôn đối với nhóm nghệ sĩ trong công ty không giao thiệp nhiều, cho dù là ảnh đế cũng chỉ chào hắn một cái, ngược lại người đại diện kim bài Thân Việt cùng với giới cao tầng thì tiếp xúc khá nhiều.

    Nghĩ đến Thân Việt, Vinh Thác gật gật đầu nói: “Em đề nghị với Thân Việt xem, cậu ấy là người đại diện của Liêu Hành.”

    “Được.”

    Ba người lại hàn huyên một lát, nói đến Vinh Yên, Vinh Mặc nói bọn họ là rất lâu không gặp cháu gái, mấy ngày hôm trước còn nhắc tới Vinh Thác.

    Vinh Thác vừa nghe liền nhức đầu: “Bé không phải đi nhà trẻ sao?”

    “Cuối tuần không đi.” Vinh Mặc nhìn Trầm Hướng, “Hai người cuối tuần có bận chuyện gì?”

    “Không có, chúng ta cuối tuần trông bé cho.” Trầm Hướng nhịn cười, Vinh Yên tuy rằng là con gái của Vinh Mặc, nhưng rất kỳ lạ, bé ngược lại lại rất dính người chú Vinh Thác này, mỗi lần đều đi theo phía sau mông Vinh Thác, mặc kệ thế nào cũng không đi, “Em với Thần An đã lâu không gặp Dục Trạch, cũng muốn gặp bé.”

    “Uy…” Vinh Thác trừng hắn.

    “Ha ha, em trước kia không phải rất thích bé không?” Trầm Hướng cười nói, “Còn mua rất nhiều búp bê cho bé.”

    “Mới trước đây bé rất đáng yêu, mắt to má lúm đồng tiền, cười rộ lên rất ngọt ngào” Vinh Thác mân môi,” Hiện giờ…”

    Vinh Yên cũng không nằm ngoài gien di truyền tốt đẹp của Vinh gia, bộ dạng vô cùng dễ thương, kế thừa đôi mắt to, má lúm đồng tiền ngọt ngào của mẹ, cùng với lông mi dài và làn da đẹp của ba, nhìn qua thực giống như một công chúa nhỏ trong tòa lâu đài mộng mơ, mới trước đây thực vô cùng đáng yêu, khiến cho Vinh nhị thiếu gia cuồng những vật dễ thương không thể chống cự được, yêu thương đến muốn gì cho nấy. Ai biết được càng lớn lên, Vinh Yên lại giống ba ba, nụ cười ngọt ngào cũng không còn, so với mặt than Vinh Mặc không khác biệt, ngay cả đối với người chú yêu thích một phần cũng không giống, lại kế thừa cha bé.

    Trầm Hướng tưởng tượng đến Vinh Mặc cuồng em trai và Vinh Yên cuồng chú, liền cảm thấy được vợ nhà mình được người nhà yêu thương che chở thật là một chuyện tốt: “Hiện tại cũng rất đáng yêu mà!”

    Vinh Thác không nói gì.

    Vinh Mặc đánh nhịp: “Cứ quyết định như vậy đi.”

    Vinh Thác đứng dậy: “Cuối tuần em có thể tăng ca không?”

    Trầm Hướng ôm lấy thắt lưng hắn, kiên định lắc đầu: “Đương nhiên không được! Năm buổi tối trong tuần chúng ta đều có hoạt động quan trọng.”

    “Hoạt động quan trọng? Cái gì…” Vinh Thác đột nhiên nhớ tới mỗi buổi tối thứ sáu đều là hoạt động kịch liệt, thoáng chốc đỏ mặt, đá một cái qua, giận dữ, “Trầm Hướng!”

    Trầm Hướng hôn hắn: “Rất quan trọng đúng không?”

    Vinh Thác tát một cái đẩy hắn ra, mặt không chút thay đổi nhấn mạnh từng chữ: “Còn không mau cút ra xa.”

    Trầm Hướng cười nhẹ, nhìn Vinh Mặc còn ngồi trước mặt, cuối cùng cũng không dám đùa giỡn quá phận.

    Vinh Mặc nhìn thấy mấy năm nay hai người này đều trước mặt mình ân ân ái ái, trên mặt bất động: nhìn ra được Trầm Hướng này làm con dâu Vinh gia cũng rất nhẹ nhàng đi, còn có tinh lực gây sức ép cho em trai nhà mình? Ngày mai kêu thư kí mang mấy dự án lớn sửa sang lại, để cho hắn giải quyết vậy.

    Tiện tay nhắn cho thư kí tin nhắn.

    Sau khi nhận được tin nhắn mang theo mệnh lệnh quen thuộc, thư kí tiểu thư chỉ có thể thở dài lắc đầu: “Nhị thiếu phu nhân bị chủ tịch gây sức ép nhiều như vậy, sao lại không nhớ dai ta? Ân ái, sẽ mau chết đó…”

    Chương 6

    Ngày hôm sau, Vinh Mặc như nguyện nhìn thấy thư kí tiểu thư giao cho anh tư liệu của Liêu Hành.

    Phần tư liệu này vô cùng đầy đủ, 1/3 là thư kí rút ra từ hồ sơ nhân sự của công ty, 1/3 là bình luận phỏng vấn của tạp chí trên mạng đăng tải lại, còn lại 1/3 là phần giới thiệu vô cùng tường tận của nghệ sĩ bên trong công ty. Ngay cả Liêu Hành có bạn gái hay trong khóa huấn luyện có tin đồn với ai là thật ai là giả, gặp phải những mối nguy cơ quan hệ xã hội nào, toàn bộ đều liệt kê rành mạch.

    Vinh Mặc vừa nhìn vừa gọi điện cho bên tài vụ, cuối tháng có khả năng tăng thêm tiền thưởng cho thư kí tiểu thư.

    Lý lịch của Liêu Hành có vẻ đơn giản, chính là thuận buồm xuôi gió đi tới, nhân khí liên tục tăng lên, diễn xuất không ngừng thành thục, mặt tích cực được đánh giá rất nhiều, số tin tức bất lợi khá ít, như có một số kẻ lên án cậu được công ty bảo hộ tốt, một số vai diễn hình tượng không tốt không để cậu đóng, một ít tiết mục nhảm nhí không để cậu tham gia, một số tuyên truyền phỏng vấn có ích cho cậu cũng thường xuyên cự tuyệt. Từng có người bình luận rằng, nếu công ty thả rong một chút, Liêu Hành sớm vài năm có thể trở thành ảnh đế rồi.

    Vinh Mặc nhìn lại chỉ mỉm cười, từ chối cho ý kiến.

    Thân Việt đối với Liêu Hành vô cùng bảo hộ, nhưng cũng không thể nói là bảo hộ quá mức. Trên thực tế, tiếp xúc với Liêu Hành hai lần, Vinh Mặc đồng ý rằng Thân Việt làm rất tốt. Liêu Hành bản thân cũng không phải là một người có dã tâm phát triển, lấy cậu trước kia là một học bá cùng với giấc mộng trở thành diễn viên đóng thế mà nói, cậu đối với nghề diễn xuất cũng không quá yêu thích cũng chẳng quá say mê, bản tính cũng không câu nệ tiểu tiết, ở trong mắt fan có thể là tùy tiện, nhưng mà ở trong giới giải trí tinh phong huyết vũ, nếu có tí sai lầm, liền rơi vào tình trạng vạn kiếp bất phục.

    Liêu Hành không hề nghi ngờ là có thiên phú, nhưng đồng thời cậu cũng là một diễn viên rất kiên cường— nhập diễn không đủ sâu.

    Bất luận cậu đối với giới giải trí thích ứng tốt thế nào, đều vô cùng tỉnh táo cố gắng ngăn cách với hoàn cảnh phức tạp bên ngoài, cậu sẽ không mượn cơ hội để nổi tiếng, sẽ không thân cận với cấp cao, cũng sẽ không kết bè với các nghệ sĩ khác, rất nhiều chuyện đều là từ người đại diện cùng công ty ra mặt, cho nên người ngoài trêu chọc Thân Việt là “Người đại diện bảo mẫu toàn năng”, chính là bởi vì bản thân Liêu Hành không đủ tích cực chủ động, cơ hồ tất cả sự tình đều là từ Thân Việt làm.

    Có người từng công kích Liêu Hành chính là con rối sống của Thân Việt, bị Thân Việt thao túng lợi dụng, Liêu Hành chỉ ở trên weibo dùng ngữ khí trêu chọc hỏi Thân Việt:

    @Liêu Hành muốn làm diễn viên đóng thế: Thân đại ca, nghe nói nghề mới của chú là Toàn năng bảo mẫu, tui đây có thể nhờ chú giặt giúp quần áo dơ với tất thối không?

    Đối với cái này, Thân Việt trả lời là:

    @Thân Việt: ngủ đi Hành Hành, ngủ một giấc não tàn của chú hẳn sẽ tốt hơn một chút, ngoan~ anh đây bề bộn nhiều việc, không rảnh phản ứng với chú, vọng tưởng là một loại bệnh, đúng đó! @Liêu Hành muốn làm diễn viên đóng thế: Thân đại ca, nghe nói nghề mới của chú là Toàn năng bảo mẫu, tui đây có thể nhờ chú giặt giúp quần áo dơ với tất thổi không?

    Phía dưới là một đám fan biểu tình đập bàn điên cuồng cười cùng bình luận, Thân Việt công khai trêu chọc Liêu Hành, câu chữ vừa phủ nhận toàn bộ chỉ trích về toàn chức bảo mẫu, vừa châm chọc những người đó vọng tưởng với não tàn. Loại phương thức đáp lại trong bông có kim, chỉ cây dâu mà mắng cây hòe khiến cho người xem ôm bụng cười to, tức giận đến ngất xỉu.

    Vinh Mặc không thể không cảm thán năm đó chính mình quyết định chính xác, bằng không Thân Việt như thế nào lại trở thành người đại diện kim bài sắc bén mạnh mẽ? Liêu Hành vận khí đúng là quá tốt.

    Liêu Hành nghĩ rằng vận khí của mình tốt, mới có thể thuận lợi được sự hỗ trợ của Vinh Mặc, kỳ thật là bởi vì Vinh Mặc hiểu rõ Thân Việt. Nếu Thân Việt là một người có ánh mắt không tốt, Vinh Mặc căn bản cũng sẽ không nhúng tay vào chuyện của nghệ sĩ. Thân Việt vô luận như thế nào cũng không dám tùy ý đưa nghệ sĩ tới phòng của hắn, y dám đưa ra quyết định để Vinh Mặc thu lưu cậu, đã nói lên người này cũng không nhân cơ hội nịnh bợ câu dẫn đại boss, bằng không nếu tùy tiện là một người, ai có thể cam đoan sẽ không nhân cơ hội ôm đùi chứ?

    Vinh Mặc tuy sẽ không để người khác thực hiện được ý đồ, nhưng cũng rất chán ghét cách thức này.

    Liêu Hành này quả nhiên không làm cho anh thất vọng, ở trước mặt anh cũng không rụt rè sợ hãi, cũng không nịnh nọt bợ đỡ, thoạt nhìn tuy rằng hơi ngây ngô một chút, nhưng cảm giác có sự xa cách rõ ràng. Vinh Mặc đúng là nhìn ra được điểm ấy, mới cảm thấy có chút hứng thú với người này— một người thấy sếp liền tránh, chẳng phải rất thú vị sao?

    Vinh Mặc nhìn ảnh chụp trên tư liệu, ngón tay dừng trên ảnh chụp.

    Đó là ảnh chụp năm năm trước Liêu Hành mới đến công ty chụp, trên người còn mặc một cái áo sơ mi trắng tùy tiện cùng với quần dài màu đen, tóc thì rối tung, biểu tình có chút mờ mịt, mặt cũng không có chút thay đổi nào so với bây giờ, ánh mắt hơi nghiêng, cả người lộ ra một cỗ ngạo khí thư sinh, cùng thanh niên có nụ cười tuấn lãng hiện giờ hoàn toàn không giống.

    “Biến hóa lớn như vậy… sao?” Vinh Mặc thì thào.

    Liêu Hành sáng sớm liền bị Thân Việt đánh thức, trên máy bay ngồi mơ màng, liền nằm trên sô pha ở đại sảnh công ty ngủ gật. Em gái tiếp tân đưa cho cậu ly cà phê: “Hành Hành, anh chính là mặt tiền của công ty, tinh thần chút coi!”

    Liêu Hành bất đắc dĩ, uống cà phê.: “Công ty khi nào lại không có lương tâm đến để một nam tử hán như tui cướp công việc của mỹ nữa vậy?”

    Em gái tiếp tân che miệng cười: “Bị anh đoạt, em cũng không ngại đâu!”

    Ngẩng đầu liền nhìn thấy người lãnh đạo trực tiếp Vịnh nhị thiếu từ cửa xoay đi vào, tây trang giày da, thần sắc lãnh đạm. Ánh mắt nhẹ nhàng đảo qua nơi này, làm cho em gái tiếp tân sợ đến mức phải vội vàng chạy nhanh trở về chỗ, thẳng sống lưng nở nụ cười thục nữ, Liêu Hành cũng cười, chào hắn: “Tổng giám đốc buổi sáng tốt lành.”

    Trước kia chỉ là tùy ý gật đầu bước đi, thế nhưng hôm này Vinh Thác lại khác thường đáp lại cậu: “Buổi sáng tốt lành.” Nói xong còn nhìn cậu từ trên xuống dưới, một bộ dáng đăm chiêu.

    Liêu Hành sợ tới ngay cả ly cà phê cũng cầm không nổi, này này này… là có ý tứ gì?! Chẳng lẽ tổng giám đốc lại coi trọng cậu?! Lâu như vậy mới phát hiện mỹ mạo của mình có phải quá muộn hay không vậy?

    Hành Hành, chú là suy nghĩ quá nhiều rồi, thật đó.

    Vinh Thác bỗng nhiên mỉm cười hỏi cậu: “Công việc có thuận lợi không?”

    Liêu Hành ngơ ngác gật đầu: “Thuận lợi.”

    Vinh Thác lại hỏi: “Phúc lợi ở công ty có vừa lòng không?”

    Liêu Hành tiếp tục gật đầu: “Vừa lòng.”

    Vinh Thác lại hỏi: “Có tiếp tục ký hợp đồng không?”

    “Ký…” Liêu Hành đúng lúc liền ngừng, cười gượng, “Thời gian ký lại hợp đồng còn chưa tới hạn mà.”

    Vinh Thác lập tức thu liễm tươi cười, mặt không chút thay đổi nói: “Nghe nói bộ phận PR gần đây bởi vì người nào đó bị xoay đến chóng mặt, cậu nói xem loại lãng phí tài nguyên công ty như vậy phải xử lý thế nào đây nhỉ?”

    “…” Liêu Hành nghiêm túc đề nghị, “Lấy động chế tĩnh?”

    Vinh Thác nhìn cậu, không nói lời nào.

    Liêu Hành nghiêm mặt: “Đối với loại lãng phí tài nguyên của bộ phận PR phải nghiêm túc phê bình! Lấy giáo dục là chính, giám sát là phụ, cần phải khiến cho người đó nhận ra sai lầm của mình, đúng lúc hối cải tự thay đổi, một lần nữa làm người!”

    Vinh Thác nhíu mày.

    Liêu Hành ho khan: “Tôi trở về sẽ suy nghĩ lại chuyện ký lại hợp đồng.”

    “Ừ” Vinh Thác gật đầu, xoay người đi.

    Phía trước có mấy ngôi sao nhỏ lập tức như chim tán bầy, cướp thang máy, chỉ có một nam sinh là người mới lưu lại, có gắng lấy dũng khí đi tới chào hỏi Vinh Thác: “Tổng giám đốc buổi sáng tốt lành, tôi là Đường…”

    Vinh Thác mắt cũng không thèm nhìn tới, lướt qua hắn đi mất, hoàn toàn không nhìn thấy hắn ở chỗ nào.

    “… Thanh.” Đường Thanh cuối cùng cũng nói ra tên, hoàn toàn không nghĩ tới vừa nãy tổng giám đốc mới cùng Liêu Hành chào hỏi lại thế mà lại làm như không thấy mặt hắn, mặt đỏ bừng, xấu hổ đứng ở chỗ đó.

    Liêu Hành nhìn thấy có người cùng hắn kinh ngạc, nhất thời tâm tình trở nên rất tốt, đi lên liền lắc đầu tấm tắc: “Ngốc nha, thực ngốc đó! Anh nói với chú rồi Tiểu Tam Tạng, chú có ý đồ với giám đốc cũng vô dụng thôi, người ta có người yêu rồi đó, cậu có biết không? Ánh mắt thật thấp, thật thấp mà!”

    Đường Thanh bởi vì phát âm giống với Đường Tăng, bị mọi người gọi bằng nick name này. Hắn biết Liêu Hành không phải cố ý cười nhạo hắn, chỉ là trêu ghẹo, cũng liền lớn tiếng đáp lại: “Anh mới là Tiểu Tam Tạng!!!”

    Liêu Hành không nhìn kháng nghị của hắn, làm ra bộ dạng không thèm tranh luận: “Muốn địa vị sao lại có ý đồ với tổng giám đốc là hoa đã có chủ? Anh đây ở giới giải trí lăn lộn nhiều năm như vậy, coi nào, nói cho chú một đường tắt tốt nhất! Chú hãy xuống tay với người vừa đẹp trai lại vừa độc thân còn có con, hiểu không? Đại boss đó? 30 tuổi, độc thân, có con gái, có tiền! Đấy mới là mỏ kim cương mà chú nên chọn! Anh nói với chú nha…”

    Đường Thanh xanh mặt, liều chết nháy mắt, gấp đến độ muốn khóc.

    Liêu Hành hoàn toàn chìm đắm trong lạc thú trêu chọc người mới, không thấy được ánh mắt cảnh cáo của Đường Thanh, tiếp tục nói: “Phải câu dẫn, phải câu dẫn Vinh chủ tịch, một khi thành công, tiền đồ vô hạn!”

    Đường Thanh thật sự nhìn không được nữa, quăng cho cậu ánh mắt bảo trọng, hô to một tiếng “Em còn có việc đi trước” liền xoay người chạy, giống như phía sau có ma đuổi theo.

    Liêu Hành cười uống cà phê, vừa xoay người vừa cảm thán: “Người trẻ tuổi a, thật là… Phụt…”

    May mắn đúng lúc ngậm miệng, đem cà phê gian nan nuốt xuống, Liêu Hành nhìn thấy gương mặt mấy hôm trước buổi tối còn đồng giường cộng chẩm, sợ tới mức cơn buồn ngủ chưa hết, không cần dùng cà phê, tinh thần lại kích động tự như bệnh điên, lắp bắp chảo: “Chủ… Chủ tịch… Sớm… Sớm nha!”

    Trời ơi!!! Đại boss vì cái gì lại tới giám sát công ty Truyền Thông Vinh Thị a a a a! Ngài không phải công việc bận rộn sao? Thân Việt ơi mau cứu mạng! Đắc tội với đại boss có tính là nguy cơ quan hệ xã hội không a! Quan hệ xã hội nội bộ bị nguy cơ thì bộ phận PR mặc kệ sao? Muốn chết quá QAQ

    Liêu Hành cứng ngắc xấu hổ, liền nhìn thấy đại boss kiến thủ bất kiến vĩ mặt lạnh trong truyền thuyết thản nhiên nhìn cậu, nhíu mày, cười nhạt: “Đúng là rất sớm. Sao vậy… Cậu muốn câu dẫn tôi?”

    ”…” Liêu Hành đầu tiên là đầu lắc như trống bói, nhìn thấy bộ dáng hoàn toàn không tin của đại boss, khóc không ra nước mắt.

    QAQ Đại boss, ngài phải tin tưởng tui nha, tui hiền lành chất phác đâu nghĩ sẽ đánh chủ ý lên ngài đâu a a a a!!!! Thật sự vô cùng thật sự! Ngài hãy nhìn vào đôi mắt chân thật đang mở to của tui.

    Vinh Mặc liếc nhìn cậu một cái: “Chúc cậu thành công.” Mang theo thư kí thản nhiên rời đi.

    Thư kí tiểu thư bày ra biểu tình khó có thể tin được quay đầu nhìn cậu vài lần, cảm thấy được nhân sinh quan của nàng một lần nữa mọc ra một cái mới, ánh mắt nhìn về phía Liêu Hành thập phần… một lời khó nói hết.

    Bị ánh mắt phức tạp kia của thư kí tiểu thư nhìn, Liêu Hành cuối cùng cũng lấy lại tinh thần choáng váng:…. Chúc tui thành công lá có cái ý tứ gì đây(╯‵□′)╯︵┻━┻

    Chương 7

    Thân Việt rốt cuộc cũng xuống thang máy, nhìn thấy người nào đó đang đứng trong cơn gió rối loạn nơi đại sảnh, nhíu mày: “Liêu Hành, cậu đang giả làm cột điện hả?”

    Liêu Hành chạy qua, khóc lớn: “Thân đại ca, cứu tui!”

    Thân Việt một cước đá văng cậu: “Cà phê đều bắn tung tóe lên người rồi! Có chuyện gì mau nói!”

    Liêu Hành vẻ mặt cầu xin: “Cậu vừa rồi có gặp đại boss không?”

    “Chủ tịch? Không, sao thế…” Thân Việt trừng mắt, “Cậu đừng nói là đắc tội chủ tịch nha?”

    Liêu Hành yên lặng lùi về phía sau ba bước, cười gượng: “Ách… Có vẻ tui… đều đắc tội cả hai…”

    “Cả hai?!” Thân Việt quát, “Còn có ai?!”

    Liêu Hành nhìn trời: “Ách… Còn có tổng giám đốc.”

    “Tổng giám… Cậu thật đặc biệt… ” Thân Việt đã không thể nói cái gì, thầm có một ý nghĩ táo bạo muốn chém cậu. “Thật sự là một phút cũng không thể thả rông cậu a! Cậu là thằng vô cùng muộn tao! Tôi…”

    Thân Việt giận dữ liền thích chửi bậy, Liêu Hành lập tức rời xa trung tâm gió lốc, ôm cà phê chạy trốn: “Lát có buổi quay quảng cáo nên tui đi trước đây!”

    “Cậu trở về cho tôi!” Thân Việt rống lớn, đuổi theo.

    Em gái tiếp tân vội nói theo: “Ly cà phê! Đó là tài sản của công ty nha…”

    Liêu Hành bị Thân Việt tóm được, thành thành thật thật đem chuyện vừa rồi kể lại một lần từ đầu tới cuối. Thân Việt sau khi nghe xong, tức giận đến một lời cũng không nói được.

    Liêu Hành chủ động cầu tha thứ: “Đây là chuyện ngoài ý muốn, thật sự! Mình sao biết được hôm nay tổng giám đốc trúng cơn gió gì a, cư nhiên tự mình tới tìm mình nói chuyện kí lại hợp đồng. Về phần chủ tịch… Tin mình đi, mình hiện giờ người không muốn nhìn thấy nhất là anh ta!”

    “Chuyện kí lại hợp đồng phải lo trước, sang năm hợp đồng của cậu hết hạn, gần đây hẳn là có không ít công ty mở miệng với cậu đi?” Thân Việt biết Liêu Hành tùy rằng thích tìm đường chết, nhưng mà lá gan tất nhiên sẽ không lớn đến nỗi nông nỗi chủ động đi trêu chọc hai đại boss, chỉ sợ thật sự là trùng hợp. Nhưng mà… Người này vận khí không phải luôn luôn không tệ sao? Hôm nay là đụng phải cái gì?” Chính cậu có tính toán gì không?”

    “Tính gì? Tui còn có thể tính toán gì, nhất định phải tuân theo sự chỉ đạo của Thân lão đại rồi!” Liêu Hành phụng phịu, “Ngài nói cái gì, chính là cái đó!”

    “Tới địa ngục đi!” Thân Việt bị cậu chọc cười, xem thường, “Nói thật, vài năm nay cậu phát triển tốt như vậy, người muốn đoạt cậu nhiều vô số kể, cậu vẫn kiên trì cho đến tận bây giờ không đi ăn máng khác cũng coi như làm mình không thất vọng. Nếu thực sự có công ty tốt muốn đào cậu đi, cậu không cần băn khoăn mình.”

    Liêu Hành giả vờ giận dỗi: “Cậu đừng khi dễ tui không hiểu kinh tế nha, người ngốc cũng nhìn ra được tiền đồ vô lượng của Vinh thị, cậu làm đại diện sao lại muốn cắt đường tiền tài của tui? Có ý đồ gì?”

    “Mẹ cậu… Mình đang nói đứng đắn với cậu nha, đừng có mà trêu đùa! Vinh thị tuy rằng mấy năm gần đây phát triển không tệ, nhưng mà nói đến thực lực vẫn không bằng công ty giải trí lâu đời, đại boss tính cách thế nào cậu cũng biết, đối với mấy ngôi sao lung tung chỉ dùng quy tắc ngầm rất ghét, cho nên Vinh thị từng ấy năm cho tới nay dù là phái thực lực đi chăng nữa, danh khí chung quy cũng không bằng các ngôi sao của công ty khác đào tạo ra. Cậu nhìn xem cậu, là cây hái ra tiền ở Vịnh thị đúng không? Cũng không phải mới 4 năm mới cầm được ngôi ảnh đế? Cậu hiện tại nhận một cái phát ngôn quảng cáo giá trị còn không bằng Chu Nhâm dựa vào scandal, chỉ là ngôi sao hạng hai, nói ra còn không để người ta cười cho!” Thân Việt đối với giá trị con người của mấy ngôi sao lớn đều vô cùng rõ ràng, lúc này nói ra thật sự là tính toán cho Liêu Hành, “Vinh thị ở phương diện tuyên truyền vẫn là khá yếu, diễn viên cơ bản ăn một chén cơm thanh xuân, qua vài năm không có nổi tiếng, liền cả đời liền không nổi. Nhiều năm như vậy, cậu cũng nhìn thấy không biết bao nhiêu người chịu không nổi sự chậm chạp này của Vinh thị mà đi chỗ khác, cậu nếu thật sự vì bản thân tính toán, liền sớm tìm nhà mới, mình sẽ không ngăn cậu.”

    Liêu Hành sờ sờ mũi, đối với sự nghiêm túc của Thân Việt thật sự là có phần không thoải mái: “Ách… Kì thật mình cảm thấy ở Vinh thị rất tốt, ông chủ làm người không tồi, lương của nhân viên cũng rất có lương tâm, cậu cũng rất chiếu cố mình. Bản thân mình cậu cũng biết đó, ca hát không biết, nhảy múa cũng không hiểu, duy nhất hiểu biết một chút, chỉ có diễn xuất, mấy scandal lung tung, mình cũng cảm thấy phiền. Hơn nữa…”

    Thân Việt nghe cậu nói mấy cái đó, tâm tình không tệ: “Hơn nữa gì?”

    “Hơn nữa bộ phận quan hệ xã hội của Vinh Thị thật không tệ nha, nhiều năm như vậy cũng chưa bôi đen mình.” Liêu Hành vẻ mặt may mắn. “Mình cảm thấy toàn bộ công ty thì bộ phận của bọn họ thật vất vả, thật sự. Đổi công ty khác, không có lợi dụng mình cũng đã không tệ rồi.”

    Liêu Hành mấy năm nay không tỏ vẻ ngôi sao, không mang tiếng để bị người bắt được, không bị mấy nghệ sĩ của công ty khác khi dễ hãm hại, phần lớn là do năng lực cường hãn của bên bộ phận công tác xã hội của Vinh thị, là một công ty Truyền Thông hàng đầu, bộ phận công tác xã hội một năm 1/3 lượng công việc đều liên quan đến cậu, nửa đêm vì cậu phải tăng ca rất nhiều lần, vậy mà nhiều năm như vậy còn có thể cười chào cậu đã là một kỳ tích rồi.

    Thân Việt bị cậu chọc cười: “Cậu còn biết mình là cái tên hay gây chuyện nha?”

    Liêu Hành cười làm lành: “Đúng vậy, đúng vậy, cho nên còn phải dựa vào Thân đại ca cùng mấy đồng nghiệp bên bộ phận quan hệ xã hội giúp đỡ nhiều ha!”

    “Có tiền đồ!” Thân Việt hừ một tiếng, nhưng cũng không khuyên nữa, “Chuyện kí lại hợp đồng mình sẽ giúp cậu cùng công ty thương lượng, cậu nếu muốn thêm yêu cầu gì cũng phải nói sớm cho mình biết, mình cùng công ty sẽ bàn bạc.”

    Liêu Hành ánh mắt lóe sáng: “Có thể xin làm diễn viên đóng thế không?”

    “…” Thân Việt hít vào một hơi, “Cậu thật là…”

    “Chậc chậc chậc… Mình không nghĩ nữa!” Liêu Hành bại trận trước, nhỏ giọng nói thầm, “Mình chỉ cảm thấy cái này hoàn toàn có thể thử mà…”

    “Cần mình nhắc cậu, chuyên ngành của bản thân là gì không?” Thân Việt mặt không chút thay đổi.

    “Lịch sử…” Liêu Hành hữu khí vô lực, “Cậu kỳ thị thư sinh sao?”

    “Không, mình kỳ thị cậu.” Thân Việt khẳng định nói, “Đúng rồi, Vinh nhị thiếu tạm thời không nói đến, chủ tịch thì sao? Ngài ấy nói câu kia là có ý gì?”

    Liêu Hành vẻ mặt ai oán: “Cậu hỏi mình, mình đi hỏi ai đây? Đại boss tâm tư làm sao dễ bị người mình đoán?”

    Thân Việt thở dài, y cảm thấy mình sớm muộn gì một ngày Liêu Hành cũng khiến y tức chết: “Mình cảnh cáo cậu a, mặc kệ đại boss có ý gì, cậu phải ngoan ngoãn một chút cho mình! Đừng có chạy đi chọc ngài ấy! Cậu nếu đắc tội chủ tịch, mình không thể cứu được cậu!”

    “Ôi, Thân đại ca, mình hiện tại mỗi ngày đều cầu nguyện đừng gặp đại boss là đã mãn nguyện rồi? Mình không phải não tàn, như thế nào lại muốn quan hệ với đại boss chứ? Trốn anh ta còn không kịp! Ai biết hôm nay anh ta tại sao lại đột nhiên xuất hiện! Mình cảm thấy mình tối trở về phải đi bái Jesus, Phật tổ, Thái bạch một lần thôi? Tẩy trừ vận xui a…”

    “Biết là được rồi, đừng có đi câu dẫn ông chủ đó, coi chừng chịu không nổi!”

    Liêu Hành nhảy dựng lên: “Cho xin đi! Mình cho dù có muốn câu dẫn cũng phải câu dẫn ai tốt một chút? Đại boss là cái loại mặt than băng sơn, dại gì đi câu dẫn anh ta tìm đường chết chứ!”

    Thân Việt nhìn cậu, không nói lời nào.

    “Trời ơi! Mình là thẳng thật mà! Rất thẳng!” Liêu Hành biện giải.

    Thân Việt cười lạnh: “Thẳng sao? Cậu chắc chứ? Đã quen bạn gái chửa?”

    “…” Liêu Hành hoàn toàn bại trận.

    Cậu bỗng nhiên hối hận tại sao thời trung học cố gắng trở thành học bá, đại học tận sức trở thành học bá, rồi nghiên cứu kiên trì cũng làm học bá. Vì cái gì cậu không bớt chút thời gian học tập làm quen bạn gái chứ? Vì cái gì?! Như vậy sẽ không bị người nghi ngờ tính hướng nha!!! Thế nhưng… Liêu Hành nhíu mày: “Thân Việt, cậu không nghĩ tới sao, nếu mình là cong, ở cùng cậu sớm chiều không rời nhiều năm như vậy, chẳng phải đã sớm yêu cậu rồi sao?”

    Thân Việt nhếch miệng cười: “Vậy sao? Cậu là đang nói mấy năm nay đều một mực yêu thầm mình?”

    “…” Liêu Hành thành khẩn nói, “Vừa rồi là mình bị quỷ ám, đừng để ý.”

    Thân Việt mỉm cười: “Mình hiểu, não tàn thường được quỷ yêu thương mà.”

    “…” Liêu Hành buồn bực, cậu ăn mệt nhiều năm như vậy, vì cái gì vẫn cứ trêu chọc Thân Việt hả trời? Vì cái gì?!

    Liêu Hành cố ý tránh đi Vinh Mặc, ngay cả mấy bữa tiệc có thể gặp được Vinh Mặc đều khéo léo xin miễn, sợ gặp được đại boss lại không biết trở thành con thiêu thân.

    Thân Việt tuy rằng cảm thấy Vinh Mặc ngày đó nói câu kia đa phần là có ý đùa giỡn, nhưng là lo lắng Vinh Mặc luôn nói một là một, nhưng cũng không xác định được, đành phải dung túng Liêu Hành tránh đi mấy trường hợp phải đi này đó.

    Một tháng trôi qua, Vinh Mặc không hề có động tĩnh. Liêu Hành có lần ở cuộc họp công ty tình cờ gặp Vinh nhị thiếu với Vinh Mặc, hai người cũng chỉ gật đầu chào đã lướt qua, Vinh Mặc cũng không có hỏi han gì Liêu Hành. Thân Việt cuối cùng cũng nhẹ nhàng thở phào, có lẽ ngày đó thật sự là trùng hợp nghe được Liêu Hành to gan trêu đùa ông chủ nên mới nói ra câu kia để hù dọa Liêu Hành. Nếu là thật thì… Vinh Mặc chính là có kết hôn với phụ nữ, sao lại vì Liêu Hành mà liền biến đổi tính hướng chứ? Thân Việt vỗ đầu: Nghĩ cái gì vậy, sao có thể là sự thật?

    Liêu Hành nghe Thân Việt phân tích xong, cũng hiểu được thần kinh của mình quá nhạy cảm, đã nói là mỏ kim cương sao lại coi trọng mình được?

    Tâm trạng của Liêu Hành lại lần nữa khôi phục lại bình thường, tiệc đại diện nên tham dự liền tham dự, bữa tiệc nên tham gia liền tham gia. Cũng coi như cậu vận khí không tệ, một thời gian dài cũng chưa gặp lại Vinh Mặc.

    11 là ngày nghỉ của công ty, ngoại trừ mấy nghệ sĩ còn có công việc, những người bình thường đều nghỉ. Liêu Hành lúc trước khi ký hợp đồng liền xin mấy ngày nghỉ không làm việc, công ty mấy năm nay cũng chưa bao giờ vào ngày nghỉ của cậu mà an bài công việc. Vào tuần lễ vàng đều là người tấp nập, Liêu Hành thành thành thật thật làm ổ trong nhà, coi TV, nghe nhạc, chơi game rồi lại ngủ, hưởng thụ mấy ngày nghỉ khó có được. Qua ngày 11, cậu có đến nửa tháng nghỉ ngơi, Thân Việt liền quăng cho cậu mấy cái kịch bản, để cậu xem kỹ rồi chọn hai cái, chuẩn bị cho năm sau. Liêu Hành vừa lướt weibo vừa xem kịch bản, vô cùng thảnh thơi.

    Sáng sớm ngày 3/10, Liêu Hành còn ngủ trên giường, lại bị điện thoại đánh thức. Từ từ nhắm hai mắt sờ soạng hết nửa ngày mới đụng trúng di động, khàn giọng hỏi: “Ê… Ai vậy?”

    Bên kia trầm mặc một lát, truyền đến thanh âm trong trẻo mà lạnh lùng quen thuộc: “Liêu Hành? Cậu còn ngủ hà?”

    “Ừ…Cậu là ai?” Liêu Hành cảm thấy có chút quen, mơ hồ hỏi.

    “Tôi là Vinh Thác.”

    “…” Liêu Hành lăn một cái từ trên giường bật dậy, nói lắp, “Tổng…. Tổng giám đốc, người… Ngài sao lại gọi điện thoại?”

    Chương 8

    Vinh Thác ho khan hai tiếng, có chút xấu hổ: “Cái kia… Tôi nghe Thân Việt nói anh mấy ngày gần đây không có công việc, tôi có một chút việc muốn nhờ anh, anh xem…”

    “Có có có! Tôi rảnh! Anh cứ phân phó!” Liêu Hành kinh sợ đồng ý.

    “Vậy vô cùng cảm ơn.” Vinh Thác nhẹ nhàng thở ra, nói, “Là như vầy, anh tôi mấy ngày nay có công tác không ở nhà, cho nên gửi con gái đến nhà tôi. Nhưng mà tôi có việc đột xuất phải ra ngoài mấy ngày, sợ không có cách nào chăm sóc bé. Cháu gái của tôi rất thích anh, cho nên liền năn nỉ tôi gọi điện hỏi anh có thể hay không… Khụ, trẻ con không hiểu chuyện lắm, hi vọng anh đừng để ý.

    “Vinh… Vinh đại tiểu thư muốn tôi chơi với bé hả?” Liêu Hành cảm thấy mình nhất định nghe lầm rồi, “Vinh Yên… Tiểu thư hả?”

    “Đúng vậy.” Vinh Thác gọi Vinh Yên đến, “Dục Trạch, đến nghe điện thoại của chú Liêu nè.”

    Liêu Hành trong đầu nhớ lại cô bé mặt than giống như đúc Vinh Mặc, đột nhiên muốn cúp điện thoại.

    Vinh Yên không cho cậu cơ hội, cầm điện thoại, âm thanh non nớt chào cậu: “Hành Hành, ba cháu với chú hai không cần cháu, chú thu lưu cháu được không?”

    “…” Liêu Hành đầu đầy hắc tuyến, lời nói đổi trắng thay đen như thế chắc chắn không thể nào là chủ ý của Vinh Thác, tuy rằng thanh âm của bé thật mê người, nhưng Liêu Hành vẫn có thể tưởng tượng được mặt than của bé.

    “Hành Hành, chú cũng không cần cháu sao?” Vinh Yên nghiêm túc hỏi.

    Ê, ê! Chú với cháu không có vấn đề gì chứ? Liêu Hành nhức đầu, lại chỉ có thể đáp: “Không có…”

    Vinh Yên trở nên cao hứng: “Kia Hành Hành, chú mở cửa cho cháu đi! Cháu đang ở trước cửa nhà chú đó!”

    “What?! Cháu, cháu, cháu… Cháu nói là đang ở đâu?!” Liêu Hành trực tiếp từ trên giường ngã xuống, suýt ngất! Chuyện gì vậy?!

    Rất nhanh, vang lên tiếng gõ cửa, cùng với tiếng gọi của Vinh Yên: “Hành Hành! Hành Hành mở cửa nhanh! Cháu đến rồi nè!”

    Liêu Hành luống cuống tay chân đứng lên, từ trên giường vội mặc lại quần áo, gương cũng không kịp soi, trực tiếp từ phòng ngủ lao ra, bình ổn nhịp tim đang đập hỗn loạn, mở cửa: Vinh Yên mặc váy đầm màu trắng lưng đeo ba lô nhỏ đứng ở cửa, phía sau bé là Vinh Thác mặc y phục hưu nhàn cùng một vị nam tử không tính xa lạ– vợ của Vinh Thác -Trầm Hướng.

    “Làm phiền rồi.” Vinh Thác lên tiếng chào hỏi trước, trên mặt còn mang theo vài phần xấu hổ, “Đây là cháu gái của tôi, Vinh Yên.”

    “Không làm phiền.” Liêu Hành còn có thể nói gì đây? Chủ động mời bọn họ tiến vào, “Mọi người sao lại đến nhanh như vậy?” Kỳ thật cậu muốn nói mấy người căn bản là đã âm mưu sẵn rồi đúng không? Liền như vậy đứng ở cửa chờ tui ra mở? Tui có phải nên cảm thấy vui mừng vì mấy người chém trước tâu sau hay không?

    “Dạ, chú Trầm nói chú chắc chắn sẽ không từ chối cháu đâu.” Vinh Yên chủ động nói, tiến lên nắm lấy tay cậu, “Hành Hành, chú sẽ không giận cháu phải hông?”

    Chú Trầm? Liêu Hành nhìn về “phu nhân” tổng giám đốc, người cuối cùng vào cửa cầm theo chút đồ đạc này nọ, người phía sau liền mỉm cười: “Liêu tiên sinh đối với fan luôn luôn hữu cầu tất ứng mà lị.”

    Hữu cầu tất ứng em gái cậu đó (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Liêu Hành đối với vị “phu nhân” tổng giám đốc này cũng không biết nhiều, chỉ biết vị này chính là tổng tài của một công ty quảng cáo nổi tiếng, lấy thân phận là vợ của Vinh Thác chính thức được Vinh gia thừa nhận, hơn nữa còn là một nhân vật truyền thuyết khi tham gia sự vụ của Vinh gia. Liêu Hành đã gặp qua hắn vài lần, trên cơ bản không phải ở cùng Vinh Thác thì cũng là đến công ty chờ Vinh Thác tan tầm. Trên dưới công ty tuy rằng đều biết đến sự tồn tại của hắn, nhưng không ai dám bàn tán linh tinh mối quan hệ của hắn với Vinh Thác, cho nên rất nhiều người đối với vị phu nhân của nhị thiếu trong truyền thuyết này cũng không biết nhiều. Liêu Hành là tình cờ nghe được Thân Việt nhắc qua. Vị Trầm Hướng này vô cùng lợi hại, không chỉ thành công về sự nghiệp, còn làm cho mấy người trong tộc của Vinh thị kiêng kị không thôi, tâm cơ thâm trầm, thoạt nhìn ôn hòa vô hại, không cẩn thận một chút liền có thể bị hắn trừng trị không còn mảnh vụn.

    Liêu Hành vốn đối với vị thủ trưởng công ty Truyền Thông Vinh Thị này vô cùng kiêng kị, hiện giờ lại có một Trầm Hướng, lại càng không dám nói gì, chỉ xoa đầu Vinh Yên nói: “Không có việc gì, tôi mấy ngày nay vừa lúc cũng rảnh, đại tiểu thư ở lại nhà tôi, tôi sẽ cố gắng chăm sóc bé, các người cứ yên tâm đi.”

    Vinh Thác còn muốn nói cái gì, bị Trầm Hướng ngăn lại: “Vậy làm phiền anh. Đây là điện thoại của Vinh Mặc, có chuyện gì cứ liên hệ với anh ấy. Chúng tôi còn có việc, tạm biệt vậy.”

    Vinh Thác bổ sung một câu: “Phiền anh quá, gặp lại. Dục Trạch, gặp lại.”

    Vinh Yên theo chân bọn họ phất tay: “Chú hai gặp lại, Chú Trầm hẹn gặp lại!”

    Liêu Hành chỉ có thể nói: “Đi thong thả.”

    Sau khi hai người bọn họ đi, Liêu Hành nhìn thấy vali của bé gái trong phòng khách, đau đầu xoa huyệt thái dương. Đi qua, ngồi xuống hỏi Vinh Yên: “Vinh… Dục Trạch, cháu sao lại muốn tới chỗ chú vậy?”

    Vinh Yên chớp mắt: “Ba ba đi công tác, chú hai bọn họ muốn ra ngoài. Chú Trầm hỏi cháu ngoại trừ người trong nhà thì thích nhất ai, cháu nói là Hành Hành. Chú Trầm hỏi Hành Hành là ai, cháu liền đưa poster của chú cho bọn họ xem, sau đó bọn họ liền mang cháu tới tìm chú.”

    “…” Liêu Hành cắn răng: Trầm Hướng! Cậu là cái đồ tiểu nhân đê tiện! Thân Việt quả nhiên không nói sai!

    Vinh Yên tựa hồ nhận thấy cậu đang bực mình, kéo kéo tay áo cậu, hỏi: “Hành Hành, chú không muốn ở với cháu sao?”

    “Sao lại thế? Chú chỉ… chỉ rất kinh ngạc.” Liêu Hành thu lại tâm tình, không muốn để cho Vinh Yên cảm thấy được không vui, “Thế nhưng chú thường ở một mình, không có kinh nghiệm chăm sóc trẻ con, chú sợ cháu sẽ không vui.”

    “Không sao cả, cháu sẽ chăm sóc chú.” Vinh Yên giống như người lớn vỗ vỗ bờ vai cậu, “Hành Hành yên tâm đi.”

    “…” Liêu Hành không nói gì, rốt cuộc là ai chăm sóc ai vậy?

    Trước để hành lý của Vinh Yên đến phòng khách, Vinh Yên không cần cậu nhúng tay váo, tự mình mở ra hành lý lấy ra từng bộ quần áo, ôm đặt trong tủ, còn đem nguyên bộ dụng cụ rửa mặt nhờ cậu bỏ trong phòng vệ sinh. Liêu Hành sợ bé với không tới, quyết định ra ngoài mua cho bé một cái ghế nhỏ, bằng không đứa bé này làm sao đủ cao để với lên rửa tay? Cậu trước để cho Vinh Yên ở trong phòng khách xem TV, chính mình thì thay quần áo rửa mặt một lần nữa, thuận tiện gọi điện cho Thân Việt nói rõ tình huống.

    Thân Việt đương nhiên đang nghỉ ngơi, sau khi bị cậu đánh thức liền một bụng hỏa, nhưng sau khi nghe cậu nói xong liền trầm mặc. Một hồi lâu người mới nhận thức rõ tình huống, thở dài: “Mình biết mà, cái loại chuyện không ra gì lại âm hiểm chỉ có Trầm Hướng mới làm được thôi.”

    Liêu Hành hỏi: “Hiện tại phải làm sao bây giờ?”

    “Mọi người đến nhà cậu rồi, cậu tính làm sao?” Thân Việt tức giận, “Trước mang đứa bé đi mua chút đồ ăn sáng đi, mình sẽ liên hệ với thư kí chủ tịch, hỏi một số sở thích cùng kiêng kị của tiểu thư, đợi lát nữa sẽ tìm cậu.”

    “Ừ, mình trước mang bé đi siêu thị, cậu tới thì gọi điện cho mình nha.”

    Liêu Hành thu thập xong, mặc xong áo sơ mi cùng quần bò mình thích nhất, đội cái mũ lưỡi trai, sau khi thu thập xong, đến phòng khách tìm Vinh Yên.

    Vinh Yên thành thành thật thật ngồi ở sô pha xem TV, trên mặt không có biểu tình gì, nhưng là mắt không hề chớp, nhìn vô cùng nghiêm túc.

    “Dục Trạch?” Liêu Hành gọi bé, “Ăn sáng chưa?”

    “Ăn rồi.” Vinh Yên từ trên sô pha nhảy xuống, chạy tới bám lấy đùi cậu, “Hành Hành chú chưa ăn sáng hả? Ba ba nói như vậy không tốt cho sức khỏe đâu.”

    “Ách… Chú vừa mới thức dậy thôi.” Liêu Hành ho khan hai tiếng, ôm bé, hỏi, “Chú mang cháu đi dạo siêu thị được không? Cháu có muốn ăn gì không?”

    Hai mắt Vinh Yên sáng lên: “Được được! Cháu muốn ăn kẹo, thạch rau câu lạnh, sữa chua, chocola còn có lòng đỏ trứng!”

    “…” Liêu Hành có điểm hoài nghi quyết định của cậu có đúng hay không.

    Nơi ở của Liêu Hành là một khu dân cư ở khu phố sa hoa, khá gần với ngoại thành, giao thông cũng không tính là thuận tiện, nhưng bên trong tiểu khu rất đầy đủ tiện nghi, quản lý cũng bảo vệ vô cùng có năng lực. Trong tiểu khu có một nhà trẻ khá lớn, siêu thị với cửa hàng tổng hợp cũng rất lớn, người ngoài với xe cơ bản không vào được. Tuy rằng giá cả nhà khá đắt, vẫn như cũ là mấy thành phần tri thức, quản lý có công việc bận rộn cùng kinh tế không kém và một số nghệ sĩ. Liêu Hành không có cố ý ngụy trang, dắt tay Vinh Yên mang bóp tiền ra cửa, trên đường hỏi rõ Vinh Yên cần cái gì. Cô bé nhỏ trả lời rất rõ ràng, ngoại trừ đồ ăn cùng một số sách thiếu nhi, chỉ cần một cái gương nhỏ, cũng không phải là món đồ chơi gì.

    Liêu Hành đẩy xe đi vào siêu thị, để cho Vinh Yên thích cái gì thì lấy cái đó bỏ vào, chính mình cũng lấy một ít nguyên liệu nấu ăn muốn dùng hàng ngày. Thân Việt nhắn tin nói ở quán cà phê trong tiểu khu chờ cậu, còn nhắc nhở cậu là thư kí chủ tịch có thể gọi điện thoại nói cho cậu thói quen của Vinh Yên.

    Liêu Hành đáp đã biết, cúi đầu nhìn xe đầy đồ ăn vặt, đối với Vinh Yên có một nhận thức mới: Đồ ăn hàng a!

    Đang cảm khái, liền có điện thoại gọi qua, Liêu Hành tiếp điện thoại: “Hi, xin chào, là Lâm thư kí sao?”

    Đối phương trầm mặc một lát, nói: “Tôi là Vinh Mặc.”

    “Khụ khụ khụ…” Liêu Hành liền sặc, sợ tới mức cả di động cũng cầm không xong, hôm nay là lần thứ hai bị kinh hách đó! Hai anh em này là canh thời gian mà gây sức ép cho cậu sao? Vinh gia cùng cậu có cừu oán gì sao? “Chủ…Chủ tịch, ngài… ngài khỏe…”

    “Xin chào.” Thanh âm đối phương tựa hồ có ý cười, “Tôi nghe Lâm thư kí nói Thần An đem Dục Trạch tới chỗ cậu? Có phải rất phiền cậu không?”

    Đương nhiên là có! Liêu Hành trong lòng phun tào, ngoài miệng lại nói: “Làm sao có, không phiền toái, không phiền toái.”

    “Con gái tôi phiền cậu vậy.” Vinh Mặc không một chút khách khí, không đợi Liêu Hành nói cái gì, tiếp tục nói, “Các cậu hiện giờ ở siêu thị sao?”

    “Ừ, mua chút đồ đạc.” Liêu Hành rốt cuộc cũng nhớ tới tiểu tổ tông này, vội vàng hỏi, “Đại tiểu thư có thích hay ghét ăn cái gì không? Có cái gì không ăn được không?”

    “Bé thích cậu cũng đừng mua cho bé.” Vinh Mặc nghiêm túc nói, “Nhất là đồ ăn vặt.”

    “…” Liêu Hành cúi đầu nhìn một xe đầy đồ ăn vặt, trầm mặc.

    Vinh Yên ngẩng đầu: “Hành Hành, là điện thoại của ai vậy? Dì Lâm hả?”

    Liêu Hành đem điện thoại đưa cho bé: “Ba ba cháu.”

    Vinh Yên bật người trốn xa ba bước, lớn tiếng nói: “Đừng nói cháu ở đây!”

    Liêu Hành, Vinh Mặc: “…”

    Liêu Hành đành phải cầm lấy điện thoại, ho khan.

    Vinh Mặc tựa hồ đã biết phản ứng của con gái, không nói gì thêm, chỉ dặn dò: “Dục Trạch còn đang mọc răng, đồ ăn ngọt không nên ăn nhiều, đồ ăn vặt không tốt, cũng đừng để cho bé ăn, hoa quả có thể mua nhiều một chút. Cơm tối đừng cho bé ăn nhiều quá, buổi tối nhớ kêu bé tắm, 10 giờ phải cho bé đi ngủ. Gần đây bên ngoài thời tiết nóng, người lại nhiều, tốt nhất không cần mang bé ra ngoài chơi, còn có chính là…”

    Liêu Hành vừa nghe vừa nhớ: “Ừ, còn có gì?”

    “Còn có, cậu cũng nghỉ ngơi sớm một chút, đừng ăn khuya ở bên ngoài.” Vinh Mặc tựa hồ cảm thấy mình có chút lắm miệng, bổ sung một cậu, “Nếu có thói quen ăn khuya, có thể làm trước một chút canh hay cháo, đặt ở trong nồi giữ ấm.”

    Liêu Hành ngơ ngác đáp: “Được.”

    Vinh Mặc lại nói: “Con gái của tôi mấy ngày nay liền phiền cậu chăm sóc, công việc xong tôi liền tới đón bé. Cảm ơn.”

    Thẳng đến khi điện thoại cúp tín hiệu, Liêu Hành còn chưa hoàn hồn: vừa rồi… đại boss nói cảm ơn với cậu? Sao hỏa va địa cầu rồi sao? Hơn nữa… có vẻ… đại boss còn nhân tiện mà quan tâm tới vấn đề ăn khuya của cậu?

    Chương 9

    Vinh Yên thấy cậu cúp điện thoại, đi tới nắm lấy tay cậu, một bộ dáng người lớn: “Ai, ba ba của cháu già rồi, càng ngày càng lải nhải, Hành Hành chú không cần để ý.”

    Vinh Mặc bất quá chỉ 31 tuổi, làm sao lại già? Liêu Hành cười, chỉ vào xe đầy đồ ăn vặt nói: “Ba ba cháu nói không cho cháu ăn đồ ăn vặt.”

    Vinh Yên mở to hai mắt, lại thành khẩn nói: “Hành Hành, ba ba của cháu thật sự già rồi, quan niệm cũng rất cổ hủ, cảm thấy con nít không nên ăn mấy cái này. Nhưng mà trẻ con trời sinh liền thích ăn đồ ăn vặt nha! Chú có thấy vậy phải không?”

    Liêu Hành nghiêm túc nói: “Thứ nhất, chú trước đây cũng không thích đồ ăn vặt (kì thật là bời vì quá nghèo, không thể ăn); thứ hai trẻ con ăn nhiều đồ ngọt sẽ bị sâu răng; thứ ba, cháu nên gọi là chú, không phải Hành Hành.”

    Vinh Yên mếu máo: “Hành Hành thật không có tiền đồ mà, giống y chang chú hai của cháu, đặc biệt nghe lời ba ba. Không như chú Trầm…”

    Trầm Hướng? Liêu Hành hỏi: “Hắn thế nào?”

    Vinh Yên vẻ mặt sủng bái: “Chú Trầm đặc biệt bằng mặt mà không bằng lòng.”

    “…” Đây là chuyện đáng sùng bái hả? Liêu Hành nghiêm mặt đem đồ ăn vặt từng cái từng cái lấy ra bên ngoài, giáo dục bé, “Bé ngoan không cần học theo cái đó.”

    Vinh Yên buồn bực, nhưng cũng không có ngăn cậu lấy ra.

    Liêu Hành cuối cùng vẫn mua rất nhiều thức ăn, Vinh Yên vừa giúp cậu đặt đồ lên quầy thu ngân vừa hỏi: “Hành Hành không nghe lời ba ba sao?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Liêu Hành quơ quơ khoai tây chiên trong tay: “Đây là cho chú ăn đó.”

    “Hừ.”

    Ra khỏi siêu thị, Thân Việt đã chờ cậu ở bên ngoài, giúp bọn cậu cầm lấy đồ đạc, còn chủ động chào hỏi Vinh Yên: “Đã lâu không thấy nha, Tiểu Yên có nhớ chú không đó?”

    Vinh Yên gật gật đầu: “Có, chào chú Thân Việt.”

    Thân Việt sờ sờ tóc bé, quay đầu nói chuyện với Liêu Hành: “Lâm thư kí gọi điện thoại cho cậu chưa?”

    “Không.” Liêu Hành lắc đầu, nâng cằm nhìn về phía Vinh Yên, “Nhưng mà ba bé gọi điện thoại đến.”

    “…” Thân Việt sau một lúc lâu không nói gì, cuối cùng chỉ có thể thở dài, “Cậu nói xem cậu là cái vận khí gì, tránh lâu như vậy, cư nhiên vẫn tránh không được.”

    Liêu Hành biện giải: “Ít nhất không thấy người là được rồi.”

    “Con gái cũng đưa đến chỗ cậu rồi, chính chủ còn có thể tránh sao?” Thân Việt tức giận, “Cậu mấy ngày nay cứ hầu hạ thật tốt thiên kim của người ta đi, thiếu một cọng tóc lấy đầu của cậu đền cũng không được.”

    Liêu Hành vẻ mặt khổ sở: “Mình là đàn ông độc thân, ngay cả kết hôn còn chưa có, làm sao biết chăm sóc một đứa trẻ?”

    “Cũng không phải là trẻ con, đã là bé con 4 tuổi rồi, sẽ dễ quản hơn.” Thân Việt thấp đầu hỏi Vinh Yên, “Tiểu Yên rất ngoan, đúng không?”

    Vinh Yên gật đầu: “Dạ, cháu còn có thể chăm sóc Hành Hành đó.”

    “Phụt, Hành Hành… Cháu sao gọi chú ấy là Hành Hành?”

    “Bởi vì tất cả mọi người đều gọi chú ấy là Hành Hành nha.” Vinh Yên đáp.

    Liêu Hành thở dài: “Tui cảm thấy được tui phải đổi nick name mà bọn họ đặt, bị bọn họ cứ gọi là Hành Hành, còn có uy tín gì? Tốt xấu gì tui cũng là một tên đàn ông lăn lộn mà.”

    “Này còn tùy vào cậu sao?” Thân Việt cà khịa, “Còn hơn đừng nói, với diện mạo của cậu, không biết thì thôi, còn có người cứ tưởng cậu là sinh viên mới ra trường đó! Nhiều năm như vậy, như thế nào không thay đổi hả!”

    Liêu Hành vô tội nói: “Mặt nộn, không có biện pháp! Cậu lại không để tui để râu…”

    “Đừng có mà tưởng bở! Cậu để râu cũng như đứa nhỏ mặc quần áo người lớn. Mình cũng cảm thấy kì lạ, cậu nói cậu cũng chỉ có cái mặt, cũng coi là được, có chút tuấn lãng đoan chính nha, thế nhưng nhiều năm như vậy, một chút cũng chưa già nhỉ?” Thân Việt thực nghi hoặc.

    “Nếu không cứ nói vận khí tui tốt đi?” Liêu Hành đắc ý, “Thượng thiên ưu ái, mệnh tốt!”

    Thân Việt: “Biến!”

    Hai người về đến nhà, cùng nhau giúp Vinh Yên sắp xếp lại phòng khách. Cô bé cũng không kiêu căng, đem sách báo nhi đồng cùng một con gấu pooh dọn xong liền chủ động nói lời cảm ơn, cũng không có yêu cầu gì nữa.

    Nhìn thấy thời gian cũng sắp tới giữa trưa, Thân Việt hỏi Liêu Hành: “Giữa trưa đi chỗ nào ăn vậy?”

    “Kêu bên ngoài được không?” Liêu Hành lấy điện thoại ra, nghĩ nghĩ, vẫn hỏi ý kiến của Vinh Yên, “Dục Trạch muốn ăn cái gì?”

    “Cháu cái gì cũng có thể, không kiêng gì hết.”

    “Thật dễ nuôi nha.” Liêu Hành cảm khái, “Vậy mua cơm hộp là được rồi.”

    Thân Việt một cước đá tới: “Khó có khi đến nhà cậu một chuyến cậu liền để cho chúng tôi ăn cái này? Có tình người không vậy? Đi ra ngoài ăn!”

    Liêu Hành ủy khuất: “Không có tiền.”

    “Mấy hôm trước không phải mới phát tiền lương sao?” Thân Việt mới không thèm tin.

    “Trên đường gặp cướp hung hãn, tiểu sinh thân thể tàn nhược, không địch lại…” Lời còn chưa dứt, bị Thân Việt vỗ qua: “Tôi mời!”

    Liêu Hành dắt tay Vinh Yên, vui vẻ nói: “Dục Trạch chúng ta đi ăn tiệc lớn thôi! Khách sạn Hoàng Đô thế nào?”

    Thân Việt: “…”

    Vinh Yên gật gật đầu: “Được, chỗ đó có cháo hải sản rất ngon!”

    Thân Việt: “… Hự! Hợp nhau lừa tôi hả!”

    Liêu Hành đã nắm lấy tay Vinh Yên chuẩn bị ra ngoài.

    Cuối cùng vẫn là đi khách sạn Hoàng Đô.

    Tuy rằng khách sạn này tên nghe hơi sến súa, nhưng vẫn là một khách sạn năm sao vô cùng xa hoa khiến cho đại bộ phận người trong thành phố này không khỏi lùi bước. Thân Việt vào cửa theo thói quen nói: “Ba người, ghế lô.”

    Tiểu thư tiếp tân cười gật đầu: “Mời mấy vị qua bên này.”

    Ba người đi theo, liền thấy hướng đi không đúng nha! Thang máy như thế nào lại lên tầng năm? Thân Việt hỏi người trong thang máy: “Tiểu thư, chúng tôi là đặt ghế lô… hẳn là lầu ba chứ?”

    Thân Việt thường xuyên tới đây xã giao, đối với phân bố các tầng nơi này rất rõ, lầu ba chủ yếu là một ít bao sương nhỏ, có thể cùng bạn bè gọi chung gặp mặt, tầng năm là cảnh trí lộ thiên ngắm cảnh, chỗ rất ít mà giá cũng rất mắc, cho nên rất khó đặt được.

    Nhân viên phục vụ mỉm cười: “Tiên sinh ngài nói đùa, Vinh tiên sinh luôn có vị trí cố định ở tầng năm, chúng tôi làm sao dám chậm trễ?”

    Thân Việt cùng Liêu Hành đều đồng loạt cúi đầu nhìn Vinh Yên.

    Vinh Yên vẻ mặt không hiểu: “Hả? Cô cũng biết ba cháu sao?”

    Nhân viên phục vụ mỉm cười gật đầu: “Vinh tiên sinh thường đến đây.”

    Thân Việt ở một bên nói nhỏ: “Bọn mình cái này có tình là hưởng vinh quang của ông chủ lớn không nhỉ?”

    Liêu Hành thấp giọng nói: “Kỳ thật tui càng muốn biết có thể xuất hiện kịch bản như trong phim truyền hình sau khi bọn mình ăn cơm xong không cần trả tiền mà toàn bộ đều ghi sổ hay không đó…”

    “…” Thân Việt hít thở, “Cậu có tiền đồ quá ha? Dám chiếm tiện nghi của đại boss?”

    “Không dám…” Liêu Hành buồn bực.

    Tới tầng năm, tầm nhìn trống trải rất đẹp để ngắm cảnh quả nhiên tiền nào của đó, ba người dưới sự hướng dẫn của nhân viên phục vụ gọi món, Thân Việt làm chủ kêu đồ ăn, còn cố ý hỏi nhân viên phụ vụ những thứ Vinh Yên hay ăn, giúp Vinh Yên gọi một phần như thường lệ.

    Vinh Yên mếu máo: “Sớm biết thế cháu với mấy chú ra ngoài ăn rồi..”

    “Sao vậy?”

    “Kia mấy thức ăn đều là do tư vấn dinh dưỡng đề cử, ba ba cháu mỗi lần đến đều gọi mấy thứ đó.” Vinh Yên níu lấy tay áo Liêu Hành, “Hành Hành, giúp cháu chọn món khác được không?”

    “Được, cháu muốn ăn gì?” Liêu Hành giúp bé mở thực đơn, lật một nửa mới nhớ ra liền hỏi, “Cháu coi mấy nhân viên chỗ này sẽ nói với ba ba cháu ăn những gì không?”

    “Sẽ không.” Vinh Yên lắc đầu, “Nhưng mà ba ba sẽ hỏi.”

    ”…” Liêu Hành khép lại thực đơn, nghiêm mặt nói, “Chúng ta vẫn để như cũ đi.”

    Vinh Yên: “…”

    Khi ăn cơm, hai người lớn nói chuyện phiếm, vì cố kỵ Vinh Yên ở đây, không có nói về Vinh Mặc. Thân Việt nói tới chuyện kí lại hợp đồng: “Về chuyện kí lại hợp đồng, công ty đối với giá trị hợp đồng không có câu trả lời chắc chắn, thế nhưng bọn họ cũng có cân nhắc đến phương hướng phát triển tương lai của cậu. Hiện giờ điện ảnh và truyền hình đều có không ít ngôi sao, trước mắt bằng vào nhân khí của cậu, thử một chút cũng không khó, thế nhưng tôi từ chối giúp cậu rồi.”

    “Ca sĩ làm diễn viên, diễn viên thì qua ca hát” là một chiến thuật mà rất nhiều ngôi sao trước mắt nhắm tới, điện ảnh và phim truyền hình Liêu Hành đều đi đôi, phát triển rất tốt, cúp ảnh đế cả hai đều ôm vào người, cũng không có lấn sân sang ca nhạc. Liêu Hành là sinh viên khoa văn, lại là chuyên ngành sử học, đối với văn tự cực kì mẫn cảm, cho nên tiếng phổ thông vô cùng chuẩn, đọc lời thoại liền hiểu nội dung tình cảnh vô cùng nhanh chóng, giọng cũng không tính là đạt, nhưng mà cũng không cần dùng phối âm, thấp giọng nói chuyện vẫn khiến người khác xiêu lòng…

    Rất nhiều fan nghĩ giọng Liêu Hành khi nói chuyện cũng không tệ, ca hát nhất định rất êm tai, nhưng thật sự thì, Liêu Hành ca hát tệ vô cùng, ngũ âm không đầy đủ! Cho nên cậu chưa bao giờ ca hát, bạn bè đi karaoke cũng chỉ phụ trách bật nhạc cho nhóm. Thân Việt là người hiểu rõ, hoàn toàn không dám để Liêu Hành theo đường ca sĩ! Tất nhiên, chế tác hậu kỳ không phải là không thể bù lại điểm này, vấn đề là… bản thân Liêu Hành cũng không có hứng thú.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Liêu Hành nói cảm ơn với y, vô cùng chân thành: “Cảm ơn cậu đã cứu vớt lỗ tai của fan.”

    “Đừng khách khí.” Thân Việt nâng chén, “Cậu về sau có tính phát triển màn ảnh rộng hay vấn cứ đóng phim truyền hình?”

    “Đương nhiên là…”

    “Dám nói phim truyền hình tôi liền bóp chết cậu!” Thân Việt uy hiếp.

    “…” Liêu Hành ủy khuất, “Phim truyền hình như nước chảy đá mòn tích tiểu thành đại, tích lũy danh khí.”

    “Danh khí của cậu còn chưa đủ sao?” Thân Việt chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, “Người ta đều là hướng chỗ cao mà đi, cậu lại không có tiền đồ, lại vì một bộ phim truyền hình đóng gần nửa năm cũng không chịu đi diễn phim điện ảnh chỉ hai tháng, đóng phim vừa thoải mái lại tốn ít thời gian, mặt khác còn có thời gian nhận làm đại diện với mấy hoạt động khác, vừa có danh lại có lợi có cái gì không tốt? A? Cậu rốt cuộc nghĩ gì?”

    Liêu Hành ho khan: “Cũng không phải, đóng phim truyền hình không có phức tạp.”

    Đóng phim truyền hình thời gian dài, diễn viên nhiều, tình tiết cũng phức tạp, đối với diễn xuất bùng nổ cũng không có yêu cầu cao. Diễn viên trong lúc đóng phim cũng không có nhiều tin đồn, cho dù có phát sóng cần phải tham dự hoạt động tuyên truyền, tin đồn cũng rất ít, nhất là với nam diễn viên, việc có thể nói thật sự quá ít, đa phần tập trung ở diễn viên nữ.

    Đóng phim điện ảnh lại không bằng, thời gian ngắn, diễn viên ít, tuyên truyền nhiều, vì làm nóng đề tài, yêu cầu phong ba liên tiếp phong ba, tin đồn không thể thiếu, phỏng vấn một người rồi lại một người, vấn đề phỏng vấn cũng nhiều bẫy, sắc bén có độc, khiến cho người khác khó lòng phòng bị. Thái độ làm người của Liêu Hành tuy rằng ôn hòa nhưng kinh nghiệm ứng phó với mấy trường hợp này lại không nhiều.

    Diễn xuất của Liêu Hành vững vàng, nhưng mà bản thân cũng không quá ham thích tìm cảm giác tồn tại trong làng giải trí, lúc kí hợp đồng ngoài điều kiện được nghỉ ngơi mấy ngày nghỉ lớn còn thêm yêu cầu không tạo tin đồn. Cậu cũng không có duyên lên trang nhất nhiều, cho dù ngay lúc trở thành ảnh đế, cũng chỉ có mấy tin giải trí đầu đề ngay tại đêm đó mới xuất hiện ảnh chụp, còn những lúc khác, sự tồn tại của cậu còn không bằng một ngôi sao hạng hai.

    Chương 10

    Cũng là do tác phong kì quái của phòng PR Vinh thị, không khí cả công ty so với hoàn cảnh của cả giới giải trí không giống nhau. Liêu Hành không thích tin đồn, công ty chưa bao giờ để cậu tạo mấy tin đồn, cậu không thích tham gia tiết mục giải trí, công ty có thể châm chước cho nhận ít, cậu lúc trước học nghiên cứu sinh mỗi kì phải đi gặp thầy hướng dẫn, công ty đều để cậu có thời gian nghỉ, cậu thích diễn phim truyền hình, công ty liền gửi cho cậu rất nhiều kịch bản truyền hình, cậu diễn phim điện ảnh rất tốt, công ty khi có kịch bản tốt đều hỏi cậu một tiếng, cậu không thích diễn, công ty cũng không ép buộc.

    Ai bảo để Vinh Thác làm ông chủ công ty Truyền Thông Vinh Thị? Vinh tổng yêu thích vẽ vời, cao ngạo đạm mạc, một thân đầy khí chất nghệ sĩ, đối với giới giải trí không chút hứng thú, đối với quy tắc ngầm vô cùng khinh thường, may nhờ hắn là con cưng của Vinh thị, là trái tim của Vinh gia, không ai dám nói gì cả. Bản thân hắn học thương mại, liền khiến công việc kinh doanh của công ty hoạt động không có gì phải bàn cãi, mấy chuyện phức tạp, tất nhiên có quản lý chuyên môn hỗ trợ xử lý, bằng không Vinh thị làm sao lúc mời quản lý lại đưa tiền lương cao hơn gấp hai lần?

    Nhân tài quá nhiều, kia cũng là quay quanh ông chủ nguyện ý làm việc, tuy rằng trong công ty nhiều người đối với hành vi của Vinh Thác có thực lực lại không làm chuyện lớn cũng ít nhiều bàn tán, nhưng mà tổng giám là loại người có tính tình khô cứng, bọn họ là người làm công có thể làm gì đây? Ông chủ cũng không vội vàng kiếm tiền, phúc lợi đãi ngộ hậu đãi, chỉ cần bọn họ an tâm công tác, tiền thưởng sẽ không quá ít, còn quan tâm cái gì? Có Vinh Mặc ở trên bảo vệ, còn sợ Vinh thị đóng cửa sao? Cho nên Liêu Hành vẫn cảm thấy Vinh Thác là một ông chủ không tồi— so với cậu, đuổi cũng không kịp a.

    Thân Việt hiển nhiên đối với điểm này của Liêu Hành rất không hài lòng, nói với cậu: “Cậu về sau trọng tâm công việc chuyển hướng điện ảnh là tất yếu, đối với việc rèn luyện diễn xuất của cậu mới có lợi. Nhưng mà phim truyền hình cũng không cần giảm xuống, tiện thể với hình tượng quốc dân kia của cậu, nếu đi không được con đường phim điện ảnh diễn vai lạnh lùng cuồng bá, ở trên TV chiếu vẫn là không tồi, ít nhất là lúc không đóng phim điện ảnh cũng không đến mức đói chết.”

    Liêu Hành phụ họa: “Đúng vậy, đúng vậy, mình còn chưa mua nhà, mua xe nữa!”

    Thân Việt trừng mắt: “Nhiều năm như vậy tiền cậu kiếm để làm gì thế?

    Liêu Hành ngây ngô cười: “Bị lừa rồi.”

    “Mình phi! Loại người không ở nhà không xuống dưới lầu thì chính là phơi mặt sống qua ngày có thể lừa mấy văn tiền? Trong tủ quần áo ngoại trừ mấy kiện áo của nhà tài trợ chính là mấy bộ mua trên taobao, hiện tại nhà vẫn là do công ty thuê, cậu có chỗ nào mà tiêu tiền?” Thân Việt nhíu mày, “Cậu không lẽ đi Macao? Hay là đầu tư thất bại bị người ta lừa đó?”

    “Nói bừa cái gì thế!” Liêu Hành không nói gì, “Sài rồi thì thôi, không phạm pháp hại người.”

    Thân Việt nhìn thái độ của cậu xem ra không hỏi được, chỉ khuyên cậu: “Muốn kiếm tiền nên đóng nhiều phim đi.”

    “Nói sau.” Liêu Hành có lệ.

    Vinh Yên buông đũa, hỏi cậu: “Hành Hành, chú không đóng phim sao?”

    “Đóng chứ, làm sao vậy?”

    “Cháu thích nhìn chú trong TV hơn, rất là dễ thương!” Vinh Yên nói xong lại bổ sung, “So với cái mũi to đáng yêu hơn nhiều!”

    “Đáng yêu…” Liêu Hành nghi hoặc, “Kỳ thật chú vẫn tốt lắm, cháu nói diễn viên cháu thích nhất là chú, cảm thấy chú rất đáng yêu… Vậy bộ phim truyền hình kia cháu xem là gì vậy?”

    Vinh Yên nghĩ nghĩ, trả lời: “Hình như gọi là cái gì hoa mặt trời…”

    Liêu Hành đoán: “Hoa hướng dương trong mưa?”

    “Dạ, đúng rồi!”

    Thân Việt vừa nghe liền trực tiếp cười đến sốc hông, rượu trong miệng đều bị sặc ra, “Ha ha ha… khụ khụ… ha ha… cư nhiên là vai diễn kia… ha ha ha… rất là dễ thương…khụ khụ khụ…”

    Liêu Hành đen mặt: “Cười đủ chưa?”

    Thân Việt: “Ha ha ha…”

    Liêu Hành mặt càng đen.

    << Hướng dương trong mưa>> là một bộ phim điệp viên chiến tranh, Liêu Hành diễn một tình báo viên ngầm trong địch, vì che giấu tung tích, cậu ngụy trang thành một tên tên hề diễn ảo thuật lừa mấy đứa nhỏ, cả ngày không giả ngây giả dại thì chính là nhảy múa, trên TV buổi tối thường xuất hiện hình ảnh cậu ngốc hề hề biểu diễn cho mấy đứa nhỏ xem, thỉnh thoảng đụng phải quân địch liền biến thành trò hề, dùng cách này truyền tin tức, khiến cho mấy đứa nhỏ cười hi hi ha ha.

    Hình tượng của cậu trong phim này hoàn toàn bị phá vỡ, cả ngày trên đầu đội đầu hổ buồn cười, ngơ ngốc giống như người điên. Fan mỗi khi nhắc tới bộ phim này, ngoại trừ khen cậu diễn tốt, cơ bản đều cười cậu vì phim trả giả, thậm chí lấy biểu cảm của cậu chia sẻ cho nhau.

    Vinh Yên có thể hiểu được sự cao thâm của nghệ thuật điệp viên chiến tranh sao? Tất nhiên không thể, cho nên Vinh Yên chỉ thật sự cảm thấy hình tượng kia của cậu rất đáng yêu mà thôi.

    Thân Việt cười chưa dứt, Vinh Yên mờ mịt, “Sao vậy?”

    Liêu Hành trừng mắt nhìn Thân Việt, nói với bé: “Không có gì, chú ấy động kinh đó.”

    Vinh Yên mơ hồ nhận thấy được cái gì, cau mày vì chính mình biện hộ: “Ba ba của cháu cũng nói Hành Hành trong đó rất đáng yêu mà, bộ dáng đội mũ đầu hổ rất là dễ nhìn!”

    “Phụt—” lần này đổi thành Liêu Hành phun rượu, “Khụ khụ khụ… Ba cháu… Ba cháu thật sự nói vậy?”

    Vinh Yên giải thích: “Cháu nói đó, sau đó ba ba nói ừ, là rất đáng yêu đó.”

    Đối với hành vi bào chữa này của Vinh Yên, Liêu Hành khóc không ra nước mắt: “… Bà cô nhỏ cầu buông tha a QAQ.”

    Thân Việt đã muốn cười tới ngồi phịch vào chỗ ngồi, giơ ngón tay cái lên tán thưởng Vinh Yên: “Làm rất tốt!”

    Ba người cười đùa ăn cơm trưa, Thân Việt ôm một bụng cười tiễn bọn họ về nhà, chính mình thì tiếp tục ngày nghỉ.

    Liêu Hành nhớ kĩ lời dặn của Vinh Mặc, không có mang Vinh Yên ra ngoài chơi. Sau giờ ngủ trưa, Liêu Hành lấy bức tranh ghép chân dung của fan tặng ra, cùng Vinh Yên ngồi ở sàn nhà trong phòng khách lắp ghép. Liêu Hành sau khi nhận mấy món quà, bản thân cũng lười chơi, hiện giờ có đứa bé Vinh Yên này chơi cùng, thế mà lại chơi rất mê.

    Vinh Yên ghép rất chậm, Liêu Hành cũng cố ý chờ bé, hai người cố gắng hơn 3 giờ mới ghép tới một nửa.

    Liêu Hành nhìn thời gian, đã gần 6 giờ chiều, vội vàng hỏi: “Dục Trạch có đói bụng không?”

    Vinh Yên vẫn còn bận rộn ghép hình, cũng không ngẩng đầu lên: “Không đói bụng.”

    Liêu Hành bất đắc dĩ, canh thời gian, đi tới bàn trà kéo ra ngăn kéo lấy cuốn sổ nhỏ.

    Vinh Yên ngẩng đầu nhìn một cuổn sổ thật dày trên tay cậu, tò mò đi qua, ngồi chồm hỗm ở trước mặt cậu hỏi: “Hành Hành, đây là cái gì?”

    “Tờ rơi. Chú đang xem chúng ta đêm nay ăn gì.” Liêu Hành lật mấy tờ, do dự, “Ăn cơm hay là mì? Hay là ăn cơm rang? Ma lạt năng? Hay là đồ sào? Dục Trạch, con thích ăn cái gì?”

    “Ma lạt năng là cái gì?” Vinh Yên mở to hai mắt hỏi.

    “Ách… giống với lẩu, không được, cái này không thích hợp với trẻ con. Chú xem xem…” Liêu Hành đau đầu, đưa cho bé, “Nếu không cháu bốc đi, bốc trúng cái gì chúng ta liền ăn chỗ đó.”

    “Được!” Vinh Yên đưa tay rút ra, đứa tới trước mặt cậu, “Cái này!”

    “… miến, cháu cũng biết rút ghê.” Liêu Hành tuy rằng cảm thấy trẻ con không ăn được, thế nhưng lại lười sửa, gọi điện thoại dặn chủ quán làm một phần lớn một phần nhỏ, phần nhỏ làm nhạt một tí, bỏ thêm mấy miếng thịt.

    Người giao hàng rất nhanh mang tới, Liêu Hành trước ăn thử phần nhỏ, cảm thấy trẻ con có thể ăn được, mới giúp bé lấy bát ra, cùng nhau ăn.

    Vinh Yên lần đầu tiên ăn miến, không nghĩ tới ăn rất ngon, vừa khen vừa cười ha hả ăn hết một chén nhỏ, còn ăn luôn có bánh kẹp thịt. Ăn xong còn thèm thuồng nhìn bát đặc biệt của Liêu Hành, đáng thương nhìn cậu: ” Hành Hành, trong bát của chú có cái gì hồng hồng ý, không giống của cháu…”

    Liêu Hành nhức đầu: “Phía trên của chú là ớt, cháu không thể ăn nhiều.”

    “Vậy cho cháu ăn một miếng thôi!” Vinh Yên làm nũng.

    Liêu Hành bị bé quấy đành không có cách nào: “Cháu ăn một miếng thôi nha.”

    Nói xong, gắp một sợi bún cho bé, khiến cho nước mắt của Vinh Yên đều chảy, lè lưỡi kêu to: “Cay quá! Nước… Cháu muốn uống nước!”

    “Ha ha ha!” Liêu Hành cười giúp bé rót một ly nước, từ từ cho bé uống, “Đã nói là cháu không thể ăn mà…”

    Hai người cơm nước xong xuôi, Vinh Yên đã no, nhất thời tinh thần tràn trề: “Miến này ăn thật ngon nha, chúng ta lần sau còn ăn cái này được không?”

    “Không tốt!” Liêu Hành lắc đầu, “Dễ nóng trong người lắm.”

    Liêu Hành vừa thu dọn chén đũa, vừa nhắc nhở Vinh Yên: “Ba ba cháu hoặc là Thân Việt hỏi đêm nay ăn gì, cháu nói là ăn cháo với bánh bao nha, biết không?”

    “Vì sao vậy?”

    “Bời vì chú đang ăn kiêng giảm béo, mà cháu lại là trẻ con, hai chúng ta đều không được ăn miến.” Liêu Hành cường điệu, “Nhất là cháu.”

    Vinh Yên hỏi: “Chứ không phải là chú hả?”

    “…” Liêu Hành đe dọa, “Còn muốn ăn miến không?”

    Vinh Yên nhất thời thuận theo: “Đêm nay chúng ta chỉ ăn bánh bao hay vẫn là ăn rau?”

    Liêu Hành sờ sờ đầu bé: “Đều ăn.”

    Hai người tiếp tục chơi ghép hình khoảng hai giờ, cuối cùng cũng ghép xong. Liêu Hành lấy ra di động chụp thành quả của hai người trong ngày, post weibo:

    @Liêu Hành muốn làm diễn viên đóng thế: Ngày nghỉ tạm làm bảo mẫu, moi ra quà trước đây được tặng, cùng với bé con ghép từ trưa tới giờ, cuối cùng cũng xong! Ha ha ha, cho dù mặt của tui loang lỗ như tường thành, vẫn là đẹp trai khói lửa! [hình ảnh] ghép xong liền thấy được thơ mọi người tặng cho tui, viết thật hay, thực phù hợp với khí chất của tui, cảm ơn mọi người.

    Hình ảnh của cậu là một bức chân dung vương gia cổ trang, chỉ có nửa người trên, thổi sáo ngọc, phía dưới còn có thơ do nhóm fan cậu viết, tuy rằng ghép lại loang lổ khe hở phá hủy chút ý cảnh, nhưng là tâm ý của nhóm fan gửi đến cậu lại có lòng, rất nhanh có bình luận của fan nói quà của mình được nam thần nhận thật là hạnh phúc! Nam thần thật ôn nhu kiên nhẫn!

    Liêu Hành vừa mới vui vẻ không bao lâu, liền nhìn tới đại quân đột kích đang cà khịa:

    Kỳ thật là bởi vì rảnh rỗi thôi, lần trước giải 9 cái liên hoàn, ổng còn giải ba ngày chứ đâu!

    Vẫn cảm thấy hình ảnh sân khấu đứng đắn như vậy bị Hành Hành ghép lại có một loại cảm giác kì lạ không thích ứng được…

    Hành Hành là tự mình ghép lại mặt của mình sao?

    Chỉ có tui quan tâm chuyện tạm làm bảo mẫu sao? Đứa bé kia là ai a?

    Hành Hành làm bảo mẫu… Có thể mang theo đứa bé được sao? Tưởng tượng không được…

    Ai? Hành Hành không phải nói không ứng phó được với trẻ em sao? Cư nhiên còn nhận lời làm bảo mẫu tạm thời… Cha mẹ đứa bé với Hành Hành chắc chắn có quan hệ không bình thường!

    Thuộc truyện: Nơi ta an lòng