Nơi ta an lòng – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Nơi ta an lòng

    Chương 11

    Liêu Hành nhìn thấy, không khỏi bi phẫn: các cậu nghĩ là tui muốn hả? Con gái của đại boss cậu dám cự tuyệt thử xem?

    Vinh Yên nhìn cậu đang cúi đầu nghịch di động, ngồi ở một bên hỏi: “Hành Hành, chú đang nhìn cái gì?”

    “Không có gì.” Liêu Hành bắt đầu dọn dẹp, nhìn kim đồng hồ đã gần hơn 9 giờ, nói với bé, “Cháu đi tắm đi! Đi, đi lấy áo ngủ của cháo mau.”

    Liêu Hành vốn đang rối rắm có nên tắm cho bé gái hay không, dù sao nam nữ thụ thụ bất thân a… Thế nhưng Vinh Yên đã chủ động nói: “Hành Hành, cháu tự mình tắm được!”

    Liêu Hành thở phào: “Được, chú đi giúp cháu pha nước.”

    Vừa một bên mở nước vừa dặn dò bé: “Bồn tắm hơi lớn một chút, nên chú để ít nước cho cháu, có vấn đề gì cháu cứ kêu chú, chú ở ngoài cửa chờ. Có thể tự mình gội đầu không?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Vinh Yên lắc đầu: “Không biết.”

    “Được rồi, chú trước giúp cháu gội đầu ha.” Liêu Hành lấy chậu rửa mặt rồi bật nước, sau khi thử qua nước nóng, để Vinh Yên nằm ở ghế dài gấp đặt trong phòng tắm, để tóc bé thả trong chậu nước, vô cùng chuyên nghiệp bắt đầu gội đầu, bộ dạng như một thợ gội đầu chuyên nghiệp.

    Vinh Yên nhìn hắn, cười rộ lên: “Hành Hành, chú gội đầu thật thoải mái đó nha!”

    “Kia là đương nhiên, chú đây đã học qua rồi đó!” Liêu Hành đắc ý nói, “Chú khi nghỉ đông và nghỉ hè, phải đi đến tiệm cắt tóc học nghề, cái khác thì không nói, gội đầu chính là chuyên nghiệp đó! Chú còn biết cắt tóc nữa!”

    Vinh Yên vẻ mặt sùng bái: “Hành Hành thật lợi hại đó!”

    “Ha ha!”

    Liêu Hành giúp bé gội xong, đem sữa tắm, khăn mặt, khăn tắm, áo ngủ đặt gọn gàng trên ghế nhỏ, lại cẩn thận dặn dò một lần nữa, mới ra ngoài, vừa nghịch di động vừa chờ bé tắm.

    Vinh Yên tắm rửa xong mặc áo ngủ đi ra, đã là 40 phút sau, cánh tay nhỏ ôm lấy khăn mặt ở trên đầu, chờ cậu sấy tóc.

    Liêu Hành sấy tóc tất nhiên cũng vô cùng chuyên nghiệp nha, chỉ một lát sau liền xong. Ôm lấy bé đặt trên giường trong phòng khách, đắp chăn, nhìn lên đồng hồ đã sắp 10 giờ, liền nói: “Đi ngủ sớm một chút.”

    Vinh Yên nắm tay áo cậu: “Nhưng mà Hành Hành còn chưa có kể chuyện cổ tích cho cháu mà.”

    “… Cháu còn phải nghe chuyện cổ tích khi ngủ sao?” Liêu Hành buồn bực, “Chú không kể được chuyện cổ tích đâu…”

    Vinh Yên lấy ra một cuổn truyện nhi đồng ban ngày đã mua đưa cho cậu: “Kể cái này đi chú.”

    Liêu Hành bất đắc dĩ, đành phải nằm bên cạnh nàng, mở sách ra, cũng may không phải mấy truyện đồng thoại linh tinh của trẻ nhỏ, là truyện Tây du kí, Liêu Hành vừa nhìn thấy là tác phẩm kinh điển a, thế nên cũng không mấy vất vả, cứ thế đọc là được rồi.

    Kể chuyện xưa quả nhiên hữu hiệu, Vinh Yên nghe xong liền ngủ.

    Liêu Hành khép lại sách, tắt đèn, nhẹ nhàng ra khỏi cửa, nhìn thấy thời gian còn sớm, trước đi tắm rửa giặt đồ, rồi quay về phòng mình mở máy tính chơi trò chơi.

    Đang giết quái, di động đột nhiên reo lên, làm Liêu Hành sợ đến run tay, bị quái chém chết. Tức giận nghe điện thoại, khẩu khí vô cùng không hài lòng: “Gì vậy?”

    “…” Bên kia im lặng một lát.

    Liêu Hành cau mày nhìn hiển thị của điện thoại, là một dãy số lạ, không biết. Đang chuẩn bị cúp máy, bỗng nhiên cảm thấy được dãy số này có vẻ quen mắt… Vội vàng lấy ra danh thiếp mà Trầm Hướng đã đưa cho cậu, quả nhiên… Liêu Hành vẻ mặt đau khổ: “Chủ… chủ tịch?”

    Cũng may Vinh Mặc không để ý đến sự thất lễ của cậu, bình tĩnh nói: “Ừ, là tôi. Dục Trạch đã ngủ chưa?”

    “Ngủ, ngủ rồi, trước 10 giờ liền ngủ! Tôi còn chưa kể xong truyện, bé liền ngủ luôn rồi…”

    “Ừ, tắm chưa?”

    “Tắm sạch sẽ rồi, sau khi tóc khô liền đi ngủ đó!”

    “Cơm chiều ăn cái gì?”

    “Rau, cháo bắp với bánh bao.” Liêu Hành mặt không đổi nói dối.

    “Hử? Bé sẽ ăn rau sao?” Vinh Mặc tự hồ có chút ngạc nhiên, thanh âm trở nên dịu dàng, “Bé không nghịch chứ?”

    “Không có, không có, bé rất ngoan!”

    “Kia bé…”

    “Bé không có ăn đồ ăn vặt, sau cơm trưa liền đi ngủ, buổi chiều và tối thì chơi ghép hình, không có ra ngoài nắng!” Liêu Hành một hơi đáp xong, sợ quên cái gì, thật cẩn thận nói, “Tôi… Tôi hoàn toàn làm theo lời chủ tịch đó.”

    “…” Vinh Mặc nghẹn họng, đột nhiên không biết nên nói cái gì. Người này không muốn nói chuyện với mình sao? Hắn thanh âm lạnh lùng, “Cứ vậy đi.”

    Ba một cái, treo điện thoại.

    Liêu Hành nhìn chằm chằm di động, nghi hoặc: ngữ khí chủ tịch hình như không ổn… Tui không nói gì sai chứ?

    Thân Việt nếu như ở đây, chắc chắn sẽ phóng một chiếc dép qua! Chưa thấy qua một người mất hi vọng như vậy! Lại không lôi kéo làm quen với ông chủ lớn!

    Ngày hôm sau Liêu Hành dạy Vinh Yên chơi trò chơi, hai người ở nhà chơi cả ngày chơi angrybird, sau đó, Liêu Hành không tham gia nữa, Vinh Yên một người liền chơi đến vui vẻ. Cơm trưa là kêu cơm đến, cơm chiều thì thật sự ăn bánh bao với cháo, sắp xếp cho Vinh Yên tắm rửa đi ngủ, Liêu Hành liền trực tiếp mệt mỏi ngồi phịch trên giường… Cho tới bây giờ không nghĩ tới chơi với trẻ con lại mệt như vậy.

    Đang sắp đi ngủ, lại bị điện thoại đánh thức, quả nhiên lại là Vinh Mặc đến tra xét.

    Liêu Hành mơ hồ nghe điện thoại: “Uy, chào chủ tịch…”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Vinh Mặc nghe ra được hắn đang buồn ngủ, nhỏ giọng: “Chuẩn bị ngủ sao?”

    “Ừm, còn chưa ngủ, ở trên giường nằm một lát, Dục Trạch đã ngủ rồi.” Liêu Hành ngáp một cái, cư nhiên thực tùy ý hỏi, “Chủ tịch sao còn chưa ngủ nữa?”

    Vinh Mặc sửng sốt một chút, không biết suy nghĩ gì, cư nhiên lại cùng hắn tán gẫu: “Công việc còn chưa xong. Cậu thì sao, hiện giờ sao lại còn chưa ngủ?”

    “Buổi tối đánh boss, đợi một lát đi bật máy tính.” Liêu Hành từ trên giường đứng lên, “Đợi lát nữa đi tắm một cái, làm như vậy sẽ tỉnh táo một chút.”

    “Cậu thường xuyên suốt đêm như vậy?” Vinh Mặc nhớ tới tư thế ăn khuya thuần thục lần trước của cậu, hỏi, “Cậu ăn khuya chưa?”

    “Không đâu, đợt lát đói bụng mới ăn.” Liêu Hành đi hướng phòng tắm, “Trong tủ lạnh có một đống đồ ăn vặt, muốn ăn liền ăn, rất là tiện lợi. Được rồi, tui đi tắm trước, chào nha~”

    “…”

    Vinh Mặc lần đầu bị người khác cúp điện thoại trước, hắn thật sự hoài nghi đối phương có phải chưa tỉnh ngủ không, còn chưa nhận ra đang nói chuyện với ai đâu nhỉ? Lắc đầu bật cười, vốn nghĩ muốn dặn hắn ăn khuya không nên ăn đồ ăn vặt, thôi quên đi vậy.

    Vinh Mặc nhìn văn kiện trên bàn, tiếp tục công việc.

    Sau khi tắm rửa xong, một mình trong phòng tắm quát to một tiếng: “Chết tui rồi!!! Vừa rồi tui lại đi cúp điện thoại của chủ tịch!!!”

    Nên chúc mừng cậu rốt cuộc cũng nhận ra không?

    Sau đó trong lúc đánh boss Liêu Hành thất thần nghiêm trọng, bị đá ra khỏi đội, buồn bực đi đến phòng bếp úp mì, vừa ăn vừa cầm di động, theo thói quen nghĩ muốn quấy rầy Thân Việt. Vừa nhìn tới thời gian đã quá muộn, sợ bị mắng, yên lặng buông di động.

    Ăn xong mì, ngủ không được, liền lấy ra kịch bản mà xem.

    Phương hướng phát triển về sau cậu cũng khá lo lắng, chỉ là không nghĩ tới nhanh như vậy liền phải lựa chọn. Tuy rằng bản thân sợ phiền toái, cũng không có thể thật sự vong ân phụ nghĩa, để cho công ty cùng Thân Việt khó xử, ngoan ngoãn cầm lấy kịch bản phim để xem.

    Liêu Hành không thường đóng phim, không có nghĩa là phim điện ảnh cậu diễn không tốt. Tương phản, cậu diễn xuất không tồi, rất nhiều đạo diễn điện ảnh đều hướng cậu đưa ra cành ô liu, chỉ là Liêu Hành chọn kịch bản rất lợi hại, mặt khác điều kiện cũng nhiều, không quá phối hợp với tiết mục tuyên truyền vẫn là cái làm cho người khác rối rắm.

    Liêu Hành biết công ty cố ý đem cậu từng bước trở thành ảnh đế, trước kia điều kiện đều là tự do lung tung chỉ sợ không có cách nào tiếp tục đồng ý rồi, những ngày bận rộn chỉ sợ sắp bắt đầu rồi. Cười khổ một chút, Liêu Hành vô tư nghĩ, giới giải trí thay đổi nhanh chóng như vậy, nói không chừng ngày nào đó liền tức giận với cậu thì sao? Vẫn nên sớm một chút kiếm tiền dưỡng già.

    Vô cùng nghiêm túc xem kịch bản, vừa xem liền xem tới 7h sáng.

    Vinh Yên xoa mắt đi tới, liền thấy Liêu Hành tựa vào sô pha xem kịch bản, trong tay dùng bút đánh dấu, trên bàn trà còn mở một cuổn vở. Vinh Yên đi qua: ” Hành Hành?”

    Liêu Hành ngẩng đầu: “Dậy rồi? Di, trời sáng rồi sao?”

    “Hành Hành chú cả đêm không ngủ sao?”

    “Ngủ một chút rồi, sau ngủ không được liền dậy luôn.” Liêu Hành thu kịch bản, đứng lên, “Dục Trạch, cháu đi rửa mặt đi, chú chuẩn bị đồ ăn sáng.”

    “Ai? Hành Hành chú có thể nấu cơm hả?”

    “Khụ khụ, làm đơn giản thì có thể.” Liêu Hành đỏ mặt, mấy ngày nay mỗi ngày ăn đồ ăn bên ngoài, thật sự rất ủy khuất Vinh Yên.

    Cậu chính xác chỉ biết làm đơn giản, trước tiên trần hai trái trứng, ngâm hai bát mì, thả chút dưa chuột cùng cà rốt, từ trong tủ lạnh lấy ra đồ chua mà chủ nhà cho thuê tặng, bày ra bữa sáng trên bàn.

    Vinh Yên vừa ăn vừa khen hắn: “Ăn thật ngon nha, ngon như đồ ăn dì Hoàng làm.”

    Liêu Hành đoán rằng dì Hoàng có lẽ là bảo mẫu trong nhà của bé, cười nói: “Phải vậy không, vậy cháu ăn nhiều một chút nha.”

    Dùng xong đồ ăn sáng, Liêu Hành lại phát rầu, Vinh Mặc không cho Vinh Yên ra ngoài chơi, ở ngốc trong nhà có thể làm gì đâu?

    “Dục Trạch, cháu bình thường ở nhà thì làm gì?”

    “Đọc sách, học đàn dương cầm, học chơi cờ, học vẽ…” Vinh Yên giơ ngón tay đếm, “Có đôi khi sẽ tới nhà ông bà nội, đi dạo với ông bà, nếu ở nhà chú hai, liền cùng chú hai vẽ tranh, đúng rồi, còn có thể chơi chung với Đại Bạch!”

    “Đại Bạch là ai?”

    “Chú hai có nuôi một con chó tên Đại Bạch, cười lên rất dễ thương!” (thật ra mình không biết chó cũng biết cười:3)

    “Samoyed?”(1)

    “Dạ!”

    “Vậy cháu hôm nay muốn làm gì?” Liêu Hành cũng giơ ngón tay lên đếm, “Nhà của chú không có đàn dương cầm, không có bàn cờ, không có bàn vẽ… Cũng không có chó.”

    Liêu Hành bỗng nhiên cảm thấy cuộc sống của mình thật sự nghèo với nát bét.

    “Hành Hành thích chó không?”

    “Hả? Chó a, cũng thích, thế nhưng chú không thể nuôi.” Liêu Hành nói, “Công việc của chú rất bận, không thường ở nhà, nuôi thú cưng phải chăm sóc, nhà của chú ngay cả nhánh xương rồng còn sống không được. Ừ… Nếu không chú dẫn cháu đi mua đồ vẽ tranh ha?”

    “Không cần đâu ạ.” Vinh Yên bĩu môi, “Chúng ta xem phim hoạt hình đi! Hoặc là coi phim truyền hình Hành Hành diễn đó?”

    “…” Liêu Hành thở dài, “Chúng ta vẫn nên xem phim hoạt hình đi,”

    Vì thế hai người lại xem phim hoạt hình cả ngày.

    Buổi tối Thân Việt có ghé qua, nhìn thấy bộ dạng cả ngày ở nhà của hai người bọn họ, không nói gì, đem tới giỏ hoa quả mới mua giao cho Liêu Hành mang đi rửa, y liền ngồi xuống cùng Vinh Yên xem TV.

    “Tiểu Yên, cháu lần này nghỉ lâu thế, sao lại không ở cùng ông bà nội?”

    “Ông bà nội xuất ngoại đi chơi rồi, bọn họ nói trở về sẽ mang quà cho cháu đó.” Vinh Yên nghĩ nghĩ, còn nói, “Ông bà ngoại thì ở nhà nhưng mà xa quá, ba nói lần sau sẽ đi thăm họ.”

    Thân Việt nghe xong, nghĩ có lẽ sau khi vợ Vinh Mặc qua đời không lâu, nhạc phụ nhạc mẫu của Vinh Mặc trở về nhà.

    Lúc trước Vinh Mặc kết hôn vô cùng im lặng, bởi vì nhà gái là bạn học khi Vinh Mặc du học ở nước ngoài, cũng không phải gia đình có bối cảnh gì. Vinh Mặc vì muốn bảo hộ vợ mình, sau khi có giấy kết hôn, cùng với sự chứng kiến của cha mẹ hai bên và một số thân bằng tín hữu tổ chức một hôn lễ đơn giản. Sau khi Vinh phu nhân khó sanh mà mất, hôn sự của em trai Vinh Thác với Trầm Hướng lại rất oanh động, mọi người ngược lại đối với gia đình vị phu nhân sớm mất cũng không tìm hiểu nhiều.

    Chương 12

    Lúc Thân Việt vào công ty, Vinh Mặc chỉ mới 25 tuổi, tuấn lãng ôn nhuận, nhưng ánh mắt lại trầm tĩnh, quyết đoán. Nhìn qua giống như một công tử thế gia vô hại. Trên thực tế lại sắc sảo âm trầm, vô hình làm người khiếp sợ. Lúc ấy công ty Truyền Thông Vịnh thị trọng tâm vẫn là phát hành đĩa nhạc, kinh doanh 2 công ty, một lần nữa kết hợp thành công ty Truyền Thông Vinh thị. Không đánh mà thắng hủy bỏ ban chấp hành đương nhiệm của công ty, quyết đoán cải cách, cấp cao thay đổi nhân viên, một lần nữa nhập vào dòng máu mới, khiến công ty Truyền Thông Vinh thị khẳng định vị trí trung tâm của sản nghiệp Vinh thị.

    Khi đó Vinh Mặc nói một không hai, kỉ luật nghiêm minh, ngắn ngủi trong hai năm đem thủ đoạn của người kế thừa thứ nhất Vinh Thị bày ra rõ ràng trước mắt mọi người, tốc độ cực nhanh, vung tay sắc bén khiến cho cả Vinh gia thậm chí là cả thị trường thương giới B thị lâm vào khiếp sợ. Cũng bởi vì bản thân hắn nghiêm cẩn lại chăm chỉ, bày mưu nghĩ kế, cá tính lạnh lùng quyết đoán, khiến cho cả Vinh thị đối với đương gia tương lai của Vinh thị đều vô cùng kiêng dè.

    Ba của Vinh Mặc, Vinh Cư— là đương gia chân chính của Vinh thị— là điển hình của con cháu thế gia, cơ trí, khiêm tốn, khó lường, thâm sâu. Ông cố ý bồi dưỡng hai đứa con của mình, từ khi Vinh Mặc bắt đầu về nước, ông liền giao dần công việc trong tay cho con cả xử lý, sau lại rõ ràng đem cả Vịnh thị đều giao cho hắn coi sóc, còn mình thì lui dần ra phía sau màn.

    Vinh Mặc trở thành người nắm quyền chân chính của Vinh thị, tuổi còn trẻ, an vị cầm giữ giang sơn Vinh thị, đưa tới vô số hâm mộ ghen tị cùng hận thù. Mấy năm nay, bên trong Vinh thị mâu thuẫn rất lớn, tranh giành quyền lực không ngừng, người ngoài thỉnh thoảng còn có thể nghe chút tin đồn của Vinh thị, có thể thấy được Vinh Mặc ngồi ở vị trí này có biết bao nhiêu lo lắng.

    Thân Việt xoa xoa thái dương, y có chút lo lắn nhìn về phía phòng bếp, Liêu Hành còn đang rửa trái cây.

    Đây là mầm tốt một tay y dẫn vào giới giải trí, có thiên phú, có nghị lực, không kiêu không nóng nảy, tốt nhất chính là không có tâm cơ. Nói Liêu Hành là nghệ sĩ y dẫn dắt, không bằng nói đây là đứa nhỏ một tay y chăm sóc. Thân Việt vẫn là luôn cố gắng chăm sóc Liêu Hành, nhiều năm như vậy cũng không quản lý những người mới của công ty.

    Công ty cũng sớm đề cập với y Liêu Hành hiện giờ đã đủ thành thục, hy vọngy có thể trong lúc chiếu cố Liêu Hành phụ trách thêm mấy người mới có tiềm lực, kéo dài tới hiện giờ, chỉ sợ y cũng không có cách nào từ chối. Chỉ là người kia… Sao có thể trêu chọc Vinh Mặc cơ chứ? Tìm đường chết lại tìm đến loại sự tình này, thật sự là làm cho y kiêm chức liền làm tới không an tâm!

    Thân Việt hoàn hồn, Vinh Yên vẫn lẳng lặng nhìn y, cũng không nói chuyện. Y nhớ không ra vừa rồi hỏi tới vấn đề gì, liền nói: “Tiểu Yên thích chú Liêu Hành không?”

    “Thích chứ.” Vinh Yên gật đầu.

    “Kia… Nếu về sau chú Liêu Hành không cẩn thận chọc giận ba cháu, cháu sẽ năn nhỉ giúp chú ý chứ?”

    “Hành Hành vì sao lại làm ba cháu giận?”

    “Chú nói là nếu…”

    “Dạ… ” Vinh Yên nghĩ nghĩ, nói, “Cháu sẽ không cho ba ba tức giận với Hành Hành, Hành Hành tốt lắm.”

    “Vậy một lời đã định nha.” Thân Việt xoa xoa tóc bé.

    “Nói định cái gì vậy?” Liêu Hành bưng đĩa hoa quả ra.

    “Không có gì.” Thân Việt hỏi hắn, “Các cậu buổi tối ăn cái gì vậy?”

    Vinh Yên quen thuộc từ ngăn kéo bàn trà lấy ra một sấp tờ rơi, tùy tiện rút ra một tờ, “Hôm nay rút trúng tờ này, chúng ta liền ăn cái này đi!”

    Thân Việt nhìn qua, là tiệm bán sủi cảo. Tức giận nói: “Các cậu cả ngày liền ăn đồ gọi bên ngoài?”

    Vinh Yên vì hắn biện giải “Chúng cháu buổi sáng ở nhà ăn, Hành Hành làm đó.”

    “…” Liêu Hành cười gượng, “Tui không… không thể nấu cơm.”

    “Cậu không thuê người hả?” Thân Việt giận, “Cậu liền để cho con người ta ăn cái này? Cha bé mà biết còn không mắng cậu?”

    “…”

    “Cha bé còn không biết sao?” Thân Việt không dám tin.

    “Ừ… Tui cũng chưa nói là kêu đồ ăn bên ngoài.” Liêu Hành cố gắng chứng minh chỉ số thông mình của cậu, “Anh ta mỗi ngày buổi tối đều gọi điện tới tra hỏi, tui không dám giấu diếm mà!”

    “Tôi thật sự là… muốn giết cậu.” Thân Việt đau đầu, “Anh ta chưa nói khi nào tới đón Tiểu Yên hả?”

    “Ách… Chưa nói.” Liêu Hành không dám đề cập tới chuyện hôm qua mình gan to lớn mật cúp điện thoại của sếp, tuy rằng hiện giờ trong lòng cậu vẫn còn sợ đây!

    Thân Việt đã muốn bỏ cuộc với cậu, ngược lại hỏi Vinh Yên: “Tiểu Yên, ba ba cháu có nói chừng nào tới đón cháu không?”

    Vinh Yên gật gật đầu: “Ba ba nói ngày mai là có thể về rồi.”

    “Nha, vậy không phải là đêm cuối cùng Dục Trạch ở đây sao?” Liêu Hành bỗng nhiên có chút luyến tiếc, ngồi xổm xuống hỏi. “Nếu không đêm nay chúng ta đi chợ đêm đi!”

    Vinh Yên hỏi: “Chợ đêm là gì?”

    “Cậu dám!” Thân Việt giận dữ, “Cậu còn ngại chợ đêm người không đủ nhiều hả?”

    “Ai nha, không sao cả, buổi tối sẽ không thấy rõ mà!” Liêu Hành trấn an hắn, “Chợ đêm nằm gần chỗ công viên trong tiểu khu chúng ta đó, biết không? Rất gần ha?”

    Vinh Yên đi tới nắm ống quần Thân Việt: “Chú Thân Việt, cùng đi đi!”

    “…” Thân Việt thỏa hiệp, “Được rồi.”

    Dưới yêu cầu của Thân Việt, Liêu Hành đành phải cải trang một chút, đội nón che giấu phối cùng quần bò, trên áo có treo một cái kính râm, ba người đi ra cửa, tới tiểu công viên trong tiểu khu.

    Công viên trong tiểu khu chỗ bọn Thân Việt khoảng chừng nửa hecta, vô cùng lớn, chia làm khu bóng rổ, khu đặt thiết bị tập thể hình cùng với ba hoa viên nhỏ. Mùa hè mọi người sau khi ăn cơm sẽ đi hóng mát, thời gian dài, trong công viên liền xuất hiện ba năm nhóm người bán đồ nướng, ăn vặt, mấy quán nhỏ bán đồ linh tinh.

    Bởi vì an ninh trong khu rất nghiêm ngặt, mở quán đều là người trong tiểu khu, sau khi tan tầm liền ở đây làm thêm việc, mọi người cũng đều quen nhau, mấy hộ gia đình trong tiểu khu cũng không ai đi trách cứ, cũng khá náo nhiệt.

    Khi bọn Thân Việt đến, người ở chợ đêm cũng không nhiều, đa phần mọi người đều nhân dịp này mà đi du lịch bên ngoài, mấy người lang thang trong công viên không phải là cặp đôi, gia đình thì chính là mấy nam nữ FA đi ăn bữa khuya.

    Liêu Hành mang theo Vinh Yên vào một cái quán nhỏ, mua mấy món đồ chơi nhỏ, đồ ăn vặt, chọc cho Vinh Yên cái gì cũng thấy mới mẻ cười tít mắt, Thân Việt vừa đi theo vừa thỉnh thoảng dặn dò: “Cậu ăn ít thôi nha, còn giảm béo đó!”

    “Ai nha, biết rồi, thật dong dài.” Liêu Hành cắn xâu thịt dê hỏi Vinh Yên, “Ăn được không Dục Trạch?”

    “Ăn ngon lắm! Cháu còn muốn!”

    Liêu Hành vô cùng có kinh nghiệm, chỉ vào một loạt quán nhỏ phía sau nói: “Đợi lát nữa còn có nhiều thứ ăn nữa, lưu bụng đi.”

    Thân Việt bị bỏ rơi tính nói gì, miệng đã bị nhét một miếng bánh mì nướng: “Thân đại ca, anh cũng anh đi! Tui mời khách! Đừng khách khí!”

    Em gái cậu! Ai khách khí với cậu! Thân Việt hung tợn cắn bánh mì.

    Đồ luộc Quan Đông (1), đậu phộng ngũ vị hương ( đậu phộng húng liều), đậu hũ, rau trộn sứa(2), ma lạt năng(3), bánh bí đỏ(4), thịt viên chiên, thịt nướng, lạp xưởng nướng… Ba người một đường ăn đến bụng cũng sắp tròn ra. Vinh Yên kêu la: “Khát quá, cháu muốn uống nước.”

    Liêu Hành tùy tay mua 3 ly nước tuyết lê ở quán nhỏ bên cạnh.

    Thân Việt đã bó tay không muốn quản vị diễn viên lúc nào cũng quên mất thân phận của mình, vừa ăn vừa dặn dò Vinh Yên bên cạnh: “Tiểu Yên, cháu ăn ít thôi, đầy bụng thì sao? Có cảm thấy không thoải mái không?”

    “Không có.” Vinh Yên giống như chứng minh mà vỗ vỗ bụng, “Hắc hắc, nghe giống như vỗ dưa hấu ý!”

    “Ha ha, có bụng nhỏ rồi nè!” Liêu Hành cũng vỗ vỗ bụng của mình, “Của chú là dưa hấu lớn đó!”

    Thân Việt đầu đầy hắc tuyến: Thật sự là ngốc quá mà.

    Ăn uống no đủ, còn ngồi ở xích đu khu đặt thiết bị tập thể hình trong công viên chơi một lúc, ba người mới chậm chạp trở về, vừa tiêu thực vừa nói chuyện.

    Thân Việt ăn một ít rượu hoa quả rồi cáo từ, Liêu Hành ôm Vinh Yên ở trong phong nhảy nhót lung tung một lát, lúc này mới giục bé đi tắm.

    Vinh Yên chơi đến vui vẻ, ở trong phòng tắm cười ha ha khiến cậu cũng phải kêu dừng lại, tiếng cười như chuông kêu làm cho tâm tình Liêu Hành trở nên tốt đẹp.

    Bé gái nhỏ này đến nhà hắn 3 ngày, luôn có bộ dạng mặt than nghiêm nghị, thỉnh thoảng cười một cái cũng không giống một đứa bé 4 tuổi, hôm này đi chợ đêm một chuyến, cả người đều sáng sủa rất nhiều, nói cũng nhiều lên. Liêu Hành bỗng nhiên cảm giác tự hào khi cải tạo thành công.

    Vinh Yên tắm rửa xong ngủ không được, quấn quít lấy Liêu Hành năn nỉ cậu kể chuyện. Liêu Hành dứt khoát đặt đống sách thiếu nhi qua một bên, lấy kiến thức của bản thân, kể cho bé chuyện lịch sử.

    Một lớn một nhỏ nằm ở trên giường, một hỏi một đáp, không khí hòa hợp quả thực giống như cha và con gái.

    Chính là đang kể đến hưng phấn, di động Liêu Hành bỗng vang lên, hắn xem qua, là Vinh Mặc. Nhìn tới thời gian, má ơi, không ngờ đã sắp 12 h rồi! Nói nhiều quá…! Luống cuống tay nhấn tiếp điện thoại, thanh âm trở nên cung kính: “Chủ…Chủ tịch chào buổi tối.”

    “Ừm.” Vinh Mặc thanh âm tựa hồ có chút mệt mỏi, như bình thường hỏi, “Còn chưa ngủ hả?”

    “Không có, đang chuẩn bị…”

    Liêu Hành còn chưa nói xong, di động đã bị Vinh Yên đoạt lấy: “Ba ba!”

    “…” Liêu Hành đập giường, bé con, cháu có biết là trực tiếp đã nói cho ba cháu, chú là không cho cháu đi ngủ đúng giờ không vậy!!!

    Bên kia không biết nói gì đó, Vinh Yên vừa gật đầu vừa nói: “Hành Hành đối với con rất tốt! Vừa rồi còn kể chuyện cho con nữa! Ba ba ngày mai khi nào về vậy?”

    Liêu Hành kề sát vào, nghe bọn họ nói.

    Vinh Mặc ở đầu điện thoại bên kia cười rộ lên: “Nhớ ba ba sao?”

    “Dạ, cho nên ba ba mau về đi!” Vinh Yên nhìn Liêu Hành liếc mắt một cái, nói, “Ba về rồi, chúng ta cùng đi dạo chợ đêm! Chợ đêm có thiệt nhiều đó ăn ngon!”

    Liêu Hành đập đầu vào gối, quả thực khóc không ra nước mắt: Cô nương, cháu đúng là giết người không dao mà! Chú đối với cháu cũng không tệ! Cháu sao lại ở trước cha cháu đối với chú như vậy! Tội chồng thêm tội cháu biết không? Ô ô ô… Có cần phải tự thú hay không? Liêu Hành đã không dám tưởng tượng Vinh Mặc nghe xong sẽ có biểu tình gì.

    Hôm này vì cái gì mà muốn đi dạo chợ đêm vậy? Có phải là tự tìm đường chết không? Liêu Hành liều mạng đánh đầu mình.

    “Ai? Thật vậy sao?” Vinh Yên sợ hãi kêu lên, trực tiếp từ trên giường nhảy xuống, nhanh chân chạy ra ngoài.

    Liêu Hành nóng ruột, lập tức nhặt lên chiếc dép nhỏ đuổi theo: “Dục Trạch, cháu làm sao vậy? Đi dép vào đã! Trên mặt đất rất lạnh, cháu cẩn thận… Chủ tịch?!”

    Liêu Hành nhìn thấy đại boss đứng ở cửa, choáng váng, ánh mắt lên án nhìn về phía Vinh Yên: Cháu không phải nói là ba cháu ngày mai mới về sao?!

    Vinh Yên vẻ mặt vô tội: Cháu cũng không biết mà!

    Chương 13

    Vinh Mặc mặc áo sơ mi đóng thùng, cánh tay khoát áo khoác tây trang, trên mặt phong trần mệt mỏi còn chưa tan, mở miệng đầu tiên: “Muộn như vậy, thật quấy rầy.”

    Anh em Vinh gia này, người sáng sớm người nửa đêm, thật sự là muốn gây sức ép cho cậu mà! Liêu Hành bất đắc dĩ, mời hắn vào cửa: “Không sao, mời anh vào.”

    Còn mình thì cúi đầu đeo lại dép cho Vinh Yên: “Đến đây đến đây, trước đi dép vào đã.”

    Vinh Yên đi dép vào, nắm lấy tay Vinh Mặc đi vào.

    “Mời anh ngồi, tôi đi lấy nước cho anh.”

    Vinh Mặc gật gật đầu, nhìn quanh bốn phía.

    Công ty phân cho Liêu Hành phòng cũng không quá lớn, hai phòng một phòng khách, vẫn là hai năm sau khi Liêu Hành vào công ty mới đổi. Đồ dùng đều đầy đủ, gọn gàng ngăn nắp, Liêu Hành ở 3 năm, phòng này cũng không trang hoàng tỉ mỉ quá, không trồng cây nuôi thú cưng, nhìn qua có chút quạnh quẽo, chỉ có dĩa trái cây cùng điều khiển từ xa để trên bàn trà là biểu hiện cuộc sống tản mạn của chủ nhân nơi này.

    Vinh Mặc hỏi Vinh Yên: “Ở nhà chú Liêu thế nào? Có gây phiền toái cho chú không?”

    Vinh Yên lắc lắc đầu: “Mới không có, con thực ngoan mà.”

    Vinh Mặc nhíu mày: “Thế sao giờ còn chưa ngủ?”

    “…” Vinh Yên rụt lui cổ, “Đang nghe Hành Hành kể chuyện xưa…”

    Tiếng Liêu Hành ho khan truyền đến, Vinh Mặc ngẩng đầu, chỉ thấy cậu đứng ở cửa bếp, xấu hổ cầm lấy ly thủy tinh chứa nước: “Ách… Trong nhà không có nước ấm, chủ tịch uống được không?”

    “Không cần phiền toái, tôi đi liền rồi.” Vinh Mặc vỗ vỗ đầu Vinh Yên, “Tôi tới đón con, trong khoảng thời gian này thật sự phiền cậu rồi.”

    “Phải… Phải đi?” Liêu Hành sửng sốt mọt chút, Vinh Mặc là tính đón con gái về sao? “Đã muộn rồi…”

    Vinh Mặc nhìn hắn, không nói, tựa hồ nghe không hiểu được ý của hắn.

    “Ách… Tôi là nói, Dục Trạch đã tắm rửa thay quần áo xong, hiện giờ là thay quần áo một lần nữa, về nhà cũng lâu hơn đi? Nếu không sáng mai…” Liêu Hành sửa lời, “Ý của tôi là, anh vừa mới về, cũng mệt rồi, nếu không chê, ở nhà tôi nghỉ một đêm, sáng mai hãy về. Người mệt mỏi lái xe cũng không an toàn.”

    Vinh Mặc trong mắt có ý cười, đồng ý: “Vậy quấy rầy rồi.”

    “Không có việc gì, không có việc gì!” Liêu Hành cười gượng, “Cái kia… Tôi đi tìm áo ngủ cho anh!”

    Nói xong bỏ chạy về phòng ngủ của mình.

    Vinh Yên ngửa đầu hỏi ba bé: “Hành Hành sao lại đỏ mặt vậy?”

    Vinh Mặc nói: “Có lẽ là nhìn thấy ba, nên thẹn thùng.”

    “Ai? Vì cái gì?”

    Vinh Mặc không trả lời, lấy điện thoại di động gọi điện cho tài xế: “Lái xe Trương, tôi đêm này ở lại cùng Dục Trạch, sáng mai bác đến đón chúng tôi vậy.”

    Lái xe ở đầu bên kia hỏi: “Có cần đem quần áo ngủ cùng vật dụng vệ sinh cá nhân của ngài lấy lên không?”

    Vinh Mặc mắt nhìn về phòng ngủ của người nào đó, nói: “Không cần.”

    Liêu Hành ở trong phòng ngủ nghe lén cuộc nói chuyện đập đầu mình một cái: “Tui đúng là một con heo mà! Đại boss sao lại tự mình lái xe a! Mệt nhọc người lái cái quỷ gì a! (╯‵□′)╯︵┻━┻ tui thật sự là ngu quá đi mất!”

    Tự mình rủa xả bản thân một lát, Liêu Hành điều chỉnh lại biểu tình, cầm lấy áo ngủ cùng dụng cụ rửa mặt đi ra ngoài, giả bộ trấn định: “Chủ tịch, này đều là đồ mới, ngài yên tâm mà dùng. Thế nhưng áo ngủ là dựa vào số đo của tôi, không biết ngài mặc có vừa không.”

    Vinh Mặc nhận lấy: “Không quan hệ, mặc là được rồi.”

    “Vậy… Buổi tối ngài ngủ cùng Dục Trạch hay vẫn là…?” Liêu Hành không yên nhìn cậu.

    Vinh Mặc nhìn biểu tình cẩn thận của cậu, không khỏi bật cười: “Tôi ngủ cùng Dục Trạch là được rồi.”

    “Ừ, ừ, được.” Liêu Hành âm thầm nhẹ nhàng thở ra, cậu thật sự là rất sợ lại ngủ cùng đại boss a, rất áp lực đó!

    Nhìn thấy thời gian đã muộn, Vinh Mặc để Vinh Yên đi ngủ trước, rồi hắn mới đi vào phòng tắm rửa mặt, Liêu Hành phải đợi hắn rửa xong mới đi tắm rửa, dứt khoát thay quần áo ngủ, ngồi trên sô pha tiếp tục xem kịch bản. Đọc một hồi lại thấy đói bụng, lười phải nấu mì, liền đem đồ ăn vặt lúc trước mua trong siêu thị đều lấy ra, đặt ở trên bàn trà từ từ ăn.

    Cậu xem kịch bản thích dùng bút đánh dấu, vừa đọc liền nhập tâm, cũng không ngẩng đầu lên đưa tay chụp đại thức ăn đặt trên bàn trà, quơ được cái gì liền ăn cái nấy. Miệng mới bỏ miếng đậu phụng đường, tay lại quơ lấy túi bánh mỳ.

    “Cậu thật sự thích ăn vào buổi tối nhỉ.” Thanh âm của Vinh Mặc vang lên bên cạnh, dọa hắn nhảy dựng.

    Liêu Hành miệng còn ngậm bánh mỳ, vội vàng nuốt xuống, cười gượng: “Khi đọc kịch bản thỉnh thoảng sẽ ăn một chút.”

    Vinh Mặc nhìn thấy đồ ăn vặt trên bàn trà tuyệt đối không chỉ là “một chút”, nói: “Cậu không phải đang giảm béo sao?”

    Liêu Hành bi phẫn: vì sao cậu mỗi lần ăn khuya đều đụng phải Vinh Mặc vậy? này rốt cuộc là vận cứt chó gì? Vẻ mặt đau khổ, Liêu Hành cố gắng chứng mình mình rất trong sạch: “Kỳ thật tôi thật sự muốn giảm béo đó, nhưng mà tui không ăn no… nào có khí lực để giảm béo?”

    Vinh Mặc bật cười.

    Liêu Hành nhìn thấy gương mặt tươi cười của Vinh Mặc, ngây người một chút.

    Vinh Mặc kỳ thật cũng không phải thật sực là mặt than, ngược lại là, gia giáo tốt đẹp của hắn khiến cho hắn trước mặt người khác phải chu toàn cấp bậc lễ nghĩa, ngay cả tươi cười cũng đều vừa phải khiến cho người khác cảm thấy thoải mái. Nhưng mà trên dưới trong công ty bởi vì tác phong làm việc nghiêm túc lại cẩn thận đòi hỏi yêu cầu cao của hắn khiến cho trong lòng sinh ra sợ sệt, trong công việc hắn cũng rất ít cười, thoạt nhìn có vẻ không dễ gần.

    Liêu Hành gặp qua Vinh Mặc vài lần, ngoại trừ nụ cười bên ngoài lễ phép của hắn, chính là biểu tình nghiêm túc uy nghiêm. Nhưng mà giờ phút này, khóe miệng của Vinh Mặc hơi gợi lên, độ cong thả lỏng, ánh mắt cũng theo đó mà loan loan, lông mi thật dài nhợt nhạt ý cười, mái tóc ướt át cùng với khuôn mặt trắng nõn khiến cho trong nháy mắt khuôn mặt anh tuấn của nam nhân này trở nên ôn nhu cao quý.

    Đại boss quả nhiên là một mỹ nhân nha! Liêu Hành có chút cảm khái: hai anh em Vinh gia này, quả thực chính là chứng minh cho từ “Cao phú suất” a! Hơn nữa vị trước mắt này, lại là nhân trung long phụng, làm cho nhiều ít thanh niên tài giỏi đẹp trai cũng phải ảm đạm thất sắc!

    Vinh Mặc vỗ vỗ cánh tay hắn: “Còn không mau đi tắm?”

    Liêu Hành hoàn hồn: “Ừ, ừ… Đi tắm ngay đây! Chủ tịch anh đi sấy tóc rồi nghỉ sớm đi! Để tôi lấy máy sấy cho anh!”

    Nói xong chạy đến phòng tắm lấy máy sấy đưa cho hắn: “Anh sấy tóc xong thì đi ngủ sớm đi.”

    Vinh Mặc nhận lấy, nhìn cậu rồi tính xoay đi, lại nói thêm một câu: “Cậu cũng vậy.”

    Liêu Hành tùy ý đáp, đi vào phòng tắm tắm.

    Hắn lười gội đầu, chỉ chà sơ qua một chút rồi đi ra, phòng khách đã không còn ai, vốn trên sô pha đều đặt đầy kịch bản cùng trên bàn trà là đống đồ ăn vặt thì giờ đã được dọn dẹp đàng hoàn, kịch bản được xếp thành chồng gọn gàng đặt một góc trên bàn trà, đồ ăn vặt thì được phân ra thành dùng rồi với chưa dùng.

    Liêu Hành choáng váng: này này này… Này chẳng lẽ là do chủ tịch thu dọn sao? Mẹ ơi! Nhân viên quét dọn như vầy có phải cấp bậc quá cao không a! Chủ tịch anh là muốn tui giảm thọ hả? QAQ

    Liêu Hành sợ tới mức cả đêm không dám ngủ, nhưng cũng không dám động tới kịch bản đã được Vinh Mặc thu dọn, nằm ở trên giường miên man suy nghĩ cả đêm, quyết định ngày nào đó phải đi lên miếu bái lạy. Từ lần trước khi thanh minh tại mộ viên gặp cha con Vinh Mặc, vận khí tốt đẹp của cậu giống như cách cậu càng ngày càng xa.

    “Tui phải đi tìm một thầy bói mù trên đường xem sao, dù sao cũng phải sửa lại vận mệnh…” Liêu Hành thì thào tự nói, “Lần nữa bị gây sức ép, đại boss gì cũng chưa làm mà, tui đã muốn bị gây sức ép đến chết…”

    “Nếu không ngày mai đi cầu một cái bùa hộ mệnh trừ ta xem sao? Không phải là tui bị quỷ ám chứ…”

    … Nghĩ thật nhiều.

    Buổi sáng hôm sau, Liêu Hành thật vất vả lắm gần sáng mới dậy liền bị thanh âm nói chuyện bên ngoài đánh thức, mang đôi mắt gấu mèo mở cửa đi ra ngoài, chỉ thấy Vinh Yên đã ngồi trên bàn cơm chào hắn: “Hành Hành chú dậy rồi hả? Nhanh đến đây ăn cơm đi, ba ba cháu làm đó!”

    Liêu Hành xoa xoa hai mắt.

    Vinh Mặc trong tay bưng lên một dĩa há cảo cùng với dưa leo trộn xanh ngắt đặt lên bàn, tay áo sơ mi màu trắng được vén lên, cổ áo tùy ý cởi đi hai nút, quần tây bọc lấy đôi chân dài, trên chân còn đi dép lê, nghiêng đầu nhìn cậu, mỉm cười: “Rời giường? Rửa mặt lại đây ăn cơm đi.”

    Liêu Hành hai mắt mơ màng: “Tui nhất định là đang nằm mơ, chủ tịch sao lại có thể ở nhà tui còn nấu cơm cho tui rồi chờ tui rời giường được? Nhất định là đang nằm mơ… Giấc mơ này cũng thật đáng sợ, tui phải đổi giấc mơ…” Nói xong liền xoay người quay về phòng ngủ của mình, trực tiếp gục trên giường, mặt cúi xuống, tiếp tục ngủ.

    “…” Vinh Mặc dở khóc dở cười.

    Để cho Vinh Yên ăn cơm trước, hắn bỏ bát đũa xuống đẩy cửa đi vào, nhìn thấy bóng lưng của người nào đó đang không hề có hình tượng nhào trên giường, nhắm mắt lại thở dài, đi lên, cúi đầu đập lưng hắn: “Còn đang nằm mơ hả?”

    Thanh âm Liêu Hành rầu rĩ từ trong chăn truyền ra: “Không thể, tui sao lại nghe được tiếng của chủ tịch… Nhất định là chưa tỉnh mộng… Để cho tui ngủ thêm một chút đi!”

    Vinh Mặc thở dài, không thể không vỗ đầu hắn: “Không phải mộng, tôi thật sự ở đây.”

    Liêu Hành đem đầu chôn vào trong chăn đi ra, vừa nhấc đầu liền đụng vào Vinh Mặc đang cúi đầu, ôi ôi kêu đau, vừa thấy Vinh Mặc đang nhíu mày xoa cằm, lập tức tỉnh táo, nói lắp: “Chủ.. . Chủ tịch…”

    “Hiện giờ tin là không phải mơ chưa?” Vinh Mặc nâng tay chỉ chỉ đôi mắt thâm đen trêu chọc nói, “Không phải nói là câu dẫn tôi sao? Lại có bộ dạng lôi thôi vậy?”

    “…Hả?” Liêu Hành giật mình, bật người muốn khóc, “Chủ tịch, tôi lần đó là nói giỡn đấy… Tôi thực không nghĩ sẽ đi câu…”

    Vinh Mặc thu lại nụ cười, thấp giọng nói: “Không nghĩ sẽ gì?”

    Liêu Hành trong lòng hô to: không muốn câu dẫn anh đó! Chủ tịch, anh phải tin tưởng tui đi! Tui thật sự thật sự đối với anh không có ý nghĩ không an phận đâu aaaa!!! Nhưng mà nhìn thấy sắc mặt Vinh Mặc trở nên lạnh lùng, Liêu Hành nói vòng vo không trả lời.

    Vinh Mặc vỗ vỗ đầu hắn: “Đi rửa mặt, ra ăn cơm.”

    Nói xong xoay người đi ra ngoài.

    Liêu Hành lại nằm ngã trên giường: chủ tịch vừa rồi mới vỗ đầu tui sao? Không phải là đánh chứ? QAQ Chủ tịch anh dám ỷ thế ăn hiếp người! Không để cho tui nói hết lời aaaaaaa!!!

    Liêu Hành không dám để cho Vinh Mặc chờ, nhanh chóng đánh răng rửa mặt thay quần áo, cả người đàng hoàng đi ra ngoài ngồi trước àn ăn, ngượng ngùng nói: “Thực xin lỗi chủ tịch, hẳn là tôi phải là người nấu đồ ăn… Phiền anh qua.”

    “Hành Hành chú mau ăn đi, đều lạnh cả rồi.” Vinh Mặc đã ăn gần xong, khoe ba của mình, “Ba cháu làm há cảo chiên rất ngon! Chú mau dùng thử đi!”

    Liêu Hành vừa nhìn bàn ăn liền thấy: há cảo chiên, trứng chần nước sôi, mì rau cải cùng với đồ chua trong tủ lạnh. Há cảo tất nhiên cũng là há cảo đông lạnh bỏ trong tủ lạnh, rau cải không biết người này đào ở góc nào trong tủ lạnh, mì sợi là ở trong ngăn kéo ở phòng bếp, thử gắp một miếng ăn cũng được.

    Liêu Hành trước lấy một chén mì, trong chén còn có 4 cái há cảo cùng một trái trứng chần nước sôi, tất nhiên là lưu lại cho hắn. Cậu liếc mắt nhìn Vinh Mặc, đối phương chỉ im lặng mà ăn cơm, ngón tay thon dài cầm đôi đũa, thế nhưng nhìn rất đẹp, đôi đũa, cái chén cùng miệng đều không phát ra bất cứ âm thanh khiếm nhã nào, ăn cơm không nhanh không chậm, tất nhiên là vô cùng có giáo dưỡng.

    Liêu Hành không thể không thả chậm tốc độ ăn, bên cạnh có một người mẫu cho nghi lễ bàn ăn với cậu thật sự là một chuyện vô cùng đau khổ.

    Chương 14

    Đầu óc vẫn còn đặt trên Vinh Mặc thế mà vẫn không thể thoát khỏi sự khiếp sợ khi ở nhà của mình còn làm đồ ăn cho mình, mới vừa rồi Vinh Mặc tùy tiện nói đùa liền bị Liêu Hành quăng phía sau, miệng ăn cái gì cũng đều không rõ hương vị.

    Dùng xong đồ ăn sáng, Liêu Hành chủ động thu dọn chén đũa, cũng không dám để Vinh Mặc làm.

    Vinh Mặc gọi điện cho lái xe tới đón hắn, lại kêu Vinh Yên thu dọn hành lý, chuẩn bị về nhà.

    Liêu Hành rửa sạch bát nửa chừng, đi tới, nhìn bộ dáng của hai người, không vui hỏi: “Phải về rồi hả?”

    “Ừ, quấy rầy cậu lâu rồi.” Vinh Mặc cúi đầu nói với con gái, “Dục Trạch, nói tạm biệt chú Liêu đi.”

    Vinh Yên hướng Liêu Hành vẫy tay: “Hành Hành, tạm biệt, chú nhớ phải đi thăm cháu đó.”

    Đi chỗ nào thăm vậy? Nhà cháu sao? Liêu Hành trong lòng phun tào, ngoài miệng chỉ nói: “Dục Trạch hẹn gặp lại.”

    Vinh Mặc nói với cậu: “Lần sau dành chút thơi gian đi ăn cơm đi, cảm ơn cậu mấy ngày này chăm sóc con gái tôi.”

    “Không cần không cần…” Liêu Hành xua tay, làm tới một nửa, phát hiện ánh mắt Vinh Mặc trở nên lạnh lùng, không có tiền đồ sửa lại lời nói, “Có rảnh sẽ hẹn vậy.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Được.” Vinh Mặc gật gật đầu, “Có rảnh thì liên hệ.”

    Liên hệ cái quỷ đó! Tui một chút cũng không muốn liên hệ với anh đâu! Liêu Hành gật đầu: “Được.”

    Vinh Mặc dắt theo Vinh Yên đi rồi, Liêu Hành nhìn bọn họ vào thang máy, mới quay lại tiếp tục rửa chén.

    Trong nhà đột nhiên trở nên thanh tĩnh, Liêu Hành chợt không thích ứng. Suy nghĩ, nhìn bản ghi chép cuộc gọi trong điện thoại, do dự một lát, vẫn là đem dãy số liên hệ mấy ngày nay lưu lại, ai biết về sau còn dùng đến hay không? Liêu Hành nhớ kỹ giáo huấn lưu lại tên thành “Không thể gọi” để nhắc nhở bản thân ngàn vạn lần không cần gọi dãy số này.

    … Thật sự là ngây thơ.

    Cha con Vinh Mặc ngồi trên xe, Vinh Mặc dặn dò lái xe: “Về nhà.”

    Vinh Yên còn ghé trên cửa sổ nhìn về hướng nhà Liêu Hành, tiếc là lầu cao quá, bé không nhận ra. Quay đầu hỏi Vinh Mặc: “Ba ba, con về sau có thể tìm Hành Hành chơi không?”

    “Có thể, thế nhưng phải hỏi chú ấy trước.” Vinh Mặc vuốt tóc bé hỏi, “Dục Trạch rất thích chú Liêu hả?”

    “Dạ, Hành Hành rất tốt.” Vinh Yên gật đầu, “Chơi với con, còn dẫn con đi dạo chợ đêm.”

    Cái này đã kêu là tốt? Vinh Mặc bật cười, lại nói: “Sau này phải gọi chú ấy là chú Liêu, không được kêu Hành Hành, không lễ phép.”

    Vinh Yên mếu máo: “Nhưng mà mọi người đều gọi chú ấy là Hành Hành mà.”

    Mọi người? Vinh Mặc nhớ tới nhóm fan trên weibo của Liêu Hành, hình như thật sự đều gọi cậu ta như vậy. Hắn nói: “Nghe lời.”

    “Dạ.” Vinh Yên không tình nguyện đồng ý.

    Vinh Mặc nhớ tới bộ dạng lôi thôi lếch thếch kia của Liêu Hành ở nhà, còn có thói quen ăn đồ vặt lung tung, không khỏi lắc đầu: tốt xấu gì cũng là ngôi sao nhiều năm như vậy, sinh hoạt cá nhân sao lại tùy tiện thế nhỉ? Thế nhưng… Vinh Mặc nhớ tới người nào đó ghé trên giường để lộ nửa phần thắt lưng — thật ra cũng hơi mập đó.

    Liêu Hành nếu nghe thấy, nhất định sẽ gào thét trong tolet.

    Qua quốc khánh, Liêu Hành cùng Thân Việt bàn bạc về việc kí tiếp hợp đồng.

    Cậu nhìn trúng hai kịch bản phim điện ảnh cùng ba kịch bản phim truyền hình, bị Thân Việt chém đi hai bộ truyền hình, điện ảnh thì đều để lại.

    Liêu Hành đóng phim nhiều năm như vậy, mắt nhìn vẫn là không tệ. Biết nhận kịch bản không thể dựa vào đất diễn nhiều hay ít, mà quan trọng là vai diễn. Cậu hiện giờ tuy rằng nắm giữ danh hiệu ảnh đế, được sự tán thành của người trong giới, nhưng người xem vẫn tìm ra một số khuyết điểm trong diễn xuất không thể tranh cãi. Gíup cậu nắm được danh hiệu ảnh đế chính là bộ phim điện ảnh lúc trước cậu còn chưa nổi tiếng, khi đó ngay cả diễn xuất cũng không tốt gì, thật sự non nớt, lại bởi vì tuổi trẻ mà ngây ngô tùy tiện thể hiện vai diễn. Hiện giờ, tuy rằng đóng phim nhiều, thế nhưng còn chưa đủ sức thuyết phục.

    Hai kịch bản lần này Liêu Hành chọn, một vai là nhân viên ngầm trong đám buôn lậu bị tin tình báo giả về súng đạn mà suýt bại lộ thân phận, tình tiết là sự đấu trí cùng dũng khí với bọn buôn lậu trong quá trình cố gắng chạy trốn. Còn một vai khác chính là một học trò nhỏ bình thường yếu đuối nhưng chất phác, luôn bị người ta khi dễ, khi quốc gia loạn lạc liền dứt khoát xông pha chiến trường, cứu người.

    Liêu Hành nhìn trúng vai diễn buôn lậu vũ khí cùng học trò nhỏ, một vai âm hiểm giả dối lại bá đạo tàn nhẫn, một vai yếu đuối chất phác lại tâm ôm thiên hạ, trước là một vai xấu xa, ích kỷ, bừa bãi, tàn bạo phát huy đến tận cùng, sau là một vai rất nhu nhược yếu đuối, một bên thì quá yếu đuối, một bên lại vô cùng mạnh mẽ, rất khó diễn để tạo màu sắc riêng. Trước rõ ràng là phong cách một tên buôn lậu, sau có lẽ đa phần là mang phong cách thư sinh.

    Thân Việt không thể không tán thưởng ánh mắt của cậu, hai vai diễn này nếu diễn tốt, không sợ phòng bán vé phim điện ảnh không tốt còn đủ để lấy về danh hiệu ảnh đế cho Liêu Hành. Tuy rằng vai diễn tên buôn lậu súng đạn cũng không phải là nhân vật chính, nhưng lại là một nhân vật phản diện vô cùng đặc sắc.

    Phim truyền hình lần này được Liêu Hành chọn cũng là một vai diễn mới mẻ, là một thế gia đệ tử giả nhân giả nghĩa nhưng lại bừng bừng dã tâm, với cậu mà nói thì diễn nhân vật này không khó khăn lắm, phần diễn rất nhiều, chính là có điểm… khiến người chán ghét.

    Thân Việt cảm khái: “Cậu hiện giờ là đang cố gắng hướng bản thân phát triển theo hướng vai diễn phản diện a!”

    Liêu Hành hắc hắc cười: “Tui cảm thấy như vậy có vẻ có tính khiêu chiến!”

    Cùng ngày buổi chiều Liêu Hành đã bị Thân Việt lôi đi gặp đạo diễn điện ảnh, đóng bộ phim điện ảnh về học trò nhỏ trong y quán. Bộ phim này có cái tên thực bình thường, là “Y giả nhân tâm” (Tấm lòng thầy thuốc), ý nghĩa rõ ràng. Đạo diễn là Tiễn Khải Vân, sở trường là quay khơi gợi nhân tính, đại nghĩa dân tộc, sự lương thiện của những nhân vật nhỏ trực tiếp là đề tài của đạo diễn, Liêu Hành trước kia từng xem phim điện ảnh của ông, cảm thấy được vị đạo diễn này thật sự khiến cho người ta phải bội phục. Diễn viên trong phim điện ảnh của ông đều thể hiện trọn vẹn tính cách của nhân vật, tươi đẹp đặc sắc, đạo nghĩa mãnh liệt, khí khái văn nhân, tướng quân chịu trách nhiệm, y giả nhân tâm, xem phim điện ảnh của ông, hoàn toàn có thể nhìn ra sự lý giải cùng hiểu biết của đạo diễn đối với vai diễn đó.

    Liêu Hành thích phim điện ảnh của ông, có tư tưởng, có khí phách lại càng có khí khái. Nhưng cậu cho tới bây giờ chưa hợp tác với vị đạo diễn này.

    Khi bọn họ đến, Tiễn Khải Vân đã ở trong quán trà ngồi hơn 10 phút, ông năm nay hơn 50 tuổi, để râu, mặc áo may ô giống như mấy bác công nhân viên thông thường, miệng ngậm thuốc, đi dép lê, cầm trong tay tập tài liệu diễn viên được công ty đề cử, đang ngồi xem. Tốc độ ông đọc tư liệu cực nhanh, vài giây đã đem một phần tư tư liệu ném một bên, ánh mắt cũng không dừng một tí.

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, đều có chút bất ngờ.

    Ông bác này… Ăn mặc có cá tính quá! Khụ khụ… Thân Việt dẫn đầu đi ra chào hỏi, mở miệng nói: “Tiễn đạo, thật là ngại, đã tới trễ, để ngài phải đợi lâu.”

    Tiễn Khải Vân ngẩng đầu nhìn bọn họ một cái: “Ngồi.”

    Hai người ngồi xuống phía đối diện ông, nhất thời không biết nên nói gì, đành phải lẳng lặng đợi ông xem xong tư liệu.

    Nhân viên phục vụ tới đây thêm một bình trà cho bọn cậu, rồi xoay người rời đi.

    Liêu Hành chủ động cầm lấy hai chén trà, trước rót cho Thân Việt một ly, rồi… cho mình một ly.

    Thân Việt thực tự nhiên nâng chung trà, thổi thổi vụn trà, nhấp một ngụm.

    Uống xong một ly, Tiễn Khải Vân còn chưa xem xong tư liệu, Thân Việt nhíu mày, không biết vị đạo diễn này làm cái gì, Liêu Hành nhìn thấy biểu tình của y, liền biết vị đại diện tính tình không được tốt này đã có chút mất kiên nhẫn, bật người lại một lần nữa rót cho y một chén trà, cầm đưa qua: “Uống trà uống trà.”

    Thân Việt nhận lấy, không nói lời nào uống hết nửa chén.

    Tiễn Khải Vân đột nhiên buông tư liệu, hỏi Liêu Hành: “Đến thử vai diễn nào?”

    Liêu Hành sửng sốt một chút, đáp: “Tây Cảnh.”

    “Ừ.” Tiễn Khải Vân gật gật đầu, “Tây Cảnh là một học trò ở y quán từ nhỏ đã bị khi dễ, gầy yếu chất phác, nhìn cậu có vẻ khỏe khoắn, nhanh chóng giảm béo, một tháng sau khởi máy.”

    “Phụt.” Thân Việt không chút khách khí cười, đó mà là khỏe khắn hả? Rõ ràng là mập! Ai? Từ từ! Ý của Tiễn Khải Vân là…” Ý của ngài là, Liêu Hành nhận vai diễn này? Không cần thử?”

    Tiễn Khải Vân nhíu mày: “Chứ không kêu mấy cậu đến làm gì?” Nhìn qua Liêu Hành một chút, bổ sung, “Mặt cũng tạm đi, bộ dạng ngoan ngoãn dễ bảo cũng ổn, đợi dáng người cậu ta đạt tiêu chuẩn lại đến hóa trang thử.”

    Ngài rốt cuộc là từ đầu nhìn ra người khác ngoan ngoãn dễ bảo vậy! Không phải là do rót cho Thân Việt một ly trà chứ! Liêu Hành xấu hổ “Tôi trở về liên tập thể hình!”

    “Ừ.” Tiễn Khải Vân gật gật đầu, lại hỏi, “Kịch bản xem xong có suy nghĩ gì?”

    “Ách… Rất tốt.” Liêu Hành do dự một lát, lại hỏi một câu, “Phim điện ảnh này ngài tham khảo thời đại nào vậy?”

    “Thời ngũ đại thập quốc, sao?”

    “Kia…” Liêu Hành ho khan một chút, nói, “Kịch bản kia có mấy chỗ không quá thích hợp…”

    “Ừm?” Tiễn Khải Vân nhíu mày, lần đầu tiên gặp còn chưa diễn liền tìm ra lỗi của kịch bản, này là loại diễn viên gì?

    Liêu Hành biết ông hiểu lầm, dù sao thì, đạo diễn cùng biên kịch vô cùng kiêng kị diễn viên đối với kịch bản khoa tay múa chân. Cậu vội vàng giải thích: “Tôi không phải có ý phản đối kịch bản, chỉ là… có một số chỗ, ngài đặt bối cảnh thời đại không quá hợp lý…” Liêu Hành cầu xin giúp đỡ nhìn về phía Thân Việt.

    Thân Việt bất đắc dĩ, chỉ đành hướng Tiễn Khải Vân giải thích: “Cậu ấy trước kia học sử, đụng tới đề tại loại này có chút tật xấu, ngài đừng để ý.”

    “Hả? Bằng sử sao?” Tiễn Khải Vân vô cùng kinh ngạc, “Vậy sao cậu không chăm chỉ nghiên cứu học hành, lại đi làm diễn viên?”

    Ngữ khí như ghét bỏ kia của ngài đạo diễn là muốn gì đó? Cho dù chúng ta biết ngài luôn đối với phần tử trí thức tôn kính nhưng cũng đừng ghét bỏ nghề diễn viên chứ! Thân Việt đơn giản đáp: “Cơ duyên xảo hợp.”

    Tiễn Khải Vân tất nhiên cũng phát hiện bản thân không ổn, ho khan hai tiếng, hỏi, “Chỗ nào không hợp lý?”

    Liêu Hành hỏi ông kịch bản, dựa vào trí nhớ của bản thân, nói một chút cho ông nghe, sau khi nghe xong thì chỉ liên tục gật đầu, sau khi nói hết, ánh mắt nhìn Liêu Hành có chút không giống với trước đó, vô cùng nhiệt tình: “Tiểu Liêu, để cậu kiêm chức được không?”

    Thân Việt nhịn xuống xúc động muốn trừng mắt, một lát sau mới ngạc nhiên “Tiểu Liêu”?

    Liêu Hành nghi hoặc: “Kiêm chức? Cần tôi đóng vai phụ hả? Hay đóng thế?”

    “Đóng thế cái gì?” Tiễn Khải Vân tất nhiên không biết sự bướng bỉnh của Liêu Hành, trực tiếp bỏ qua, “Tôi là muốn mời cậu làm cố vấn điện ảnh, trang phục, đạo cụ nè, bớt chút thời gian chỉ đạo cho mấy đứa nó, phim điện ảnh này quay tốt, không thể lọt vào mấy cái linh tinh, loại sự tình liên quan đến chất lượng điện ảnh này phải thật sự nghiêm túc, cậu không có vấn đề gì chứ?”

    Liêu Hành thụ sủng nhược kinh: “Cái này không ổn lắm đâu? Tôi biết cái gì đâu, để cho người chuyên nghiệp làm…”

    Tiễn Khải Vân không kiên nhẫn đánh gãy lời cậu, vung kịch bản trong tay: “Này mà không biết nhiều sao?”

    “Ừ.” Liêu Hành ngữ khí giảm xuống, “Vậy cũng được.”

    Tiễn Khải Vân huy tay: “Được rồi, đến lúc ký hợp đồng sẽ ký chung với hợp đồng cố vấn, tiền thù lao không ít đâu.”

    Thân Việt lập tức xen mồm nói: “Ngài nói cái gì! Có thể giúp đỡ là phúc khí của Liêu Hành chúng tôi, muốn trả thù lao gì a! Cậu ấy ở trong tổ kịch còn phải nhờ ngài chiếu cố nhiều, ngài nói những lời này thật quá khách khí.”

    Tiễn Khải Vân lúc này mới nhìn thẳng vào vị đại diện, Liêu Hành hỗ trợ làm cố vấn tất nhiên không phải là chuyện dễ dàng, phải quan tâm tới mấy việc nhỏ nhặt, cậu với ông cũng không có giao tình gì, lần này miễn cho bản thân một khoản tiền, nhưng mà những câu hồi nãy Thân Việt nói chính là ẩn giấu ý nghĩa: “Liêu Hành nếu giúp ngài, ở trong tổ kịch còn phải nhờ ngài khoan dung”, để cho ông về sau nếu thật sự bất mãn với Liêu Hành, cũng không có cách nào tức giận. Bên trong thật không đơn giản! Tiễn Khải Vân không hề dong dài: “Vậy coi như đã định.”

    Chương 15

    Sau khi tạm biệt Tiễn Khải Vân, Liêu Hành lại bị Thân Việt kéo đi gặp một vị đạo diễn điện ảnh khác.

    Nhớ tới tên vị đạo diễn kia, Liêu Hành có chút nhức đầu. Cùng Tiễn Khải Vân đều là những đạo diễn nổi danh đức cao vọng trọng, vị đạo diễn kia quả thực là một trong những đạo diễn kì tài trong giới.

    Lương Minh Chiêu, 29 tuổi, là đứa con yêu của Lương thị, phú nhị đại tiêu chuẩn, kiêu ngạo khắt khe, cao ngạo cường ngạnh, là thằng thần kinh trong giới điện ảnh. Hắn khi còn trẻ xuất ngoại du học, gạt người trong nhà thay đổi chuyên ngành, sau khi học xong đạo diễn về nước, hoàn toàn không nhìn tới sự trông mong của người nhà đối với hắn, tìm nơi nương tựa vào nghề đạo diễn. Cũng may trong nhà còn có anh chị em giúp đỡ, đứa con nhỏ được sủng ái như hắn liền không kiêng nể bắt đầu quay phim.

    Một vòng các nhị đại phú như hắn, đầu tư bộ phim điện ảnh thứ nhất mấy người bạn tùy tiện vẫy vẫy liền đủ rồi.

    Lương Minh Chiêu đừng nhìn tên chính khí mười phần, quay phim thì đúng là đi một con đường không tầm thường, tận dụng mọi lỗ hổng của cục điện ảnh để kiếm một chút đề tài, thích khách, gián điệp, dân cờ bạc, người khóc tang… Vai diễn càng kích thích hắn càng thích quay, hơn nữa hắn thích quay điện ảnh, vì phù hợp với thị hiếu giải trí của người xem, cuối cùng đương nhiên là tà không thể thắng chính, nhưng người này chính là có thể đem chuyện xưa đơn giản quay vô cùng nguy hiểm, tình tiết li kì, ngươi xem chỉ gọi là thích! Hơn nữa phim điện ảnh vô luận là nhân vật chính hay phản diện đều có thể được người xem yêu thích, coi như là một sự đặc sắc lớn, cho nên mọi người thích gọi phim điện ảnh của hắn là song chủ giác (đôi diễn viên chính- ở đây mình không biết tìm từ nào thích hợp, ai biết từ nào hay thì nói với mình nha).

    Phim điện ảnh của Lương Minh Chiêu là phim điện ảnh thương mại tiêu chuẩn, số tiền kiếm được khiến cho các đạo diễn khác đỏ mắt không thôi, bao nhiêu người đều xếp hàng đầu tư cho hắn, cho nên người này là một trong những đạo diễn kiếm được nhiều tiền nhất. Có tiền thì càng có khí thế, càng kiêu ngạo, càng thích quay những đề tài khiến cho người khác phải nghẹn họng trố mắt, đem người cả tổ kịch đều bị gây sức ép đến chết không được sống không xong.

    Liêu Hành đối với vị đạo diễn thần kinh này đã sớm nghe danh, rất nhiều lễ trao giải đều gặp qua, vị đạo diễn này diện mạo rất dễ nhìn, mấy mỹ nữ giới giải trí mà nói chỉ có thể tính là trung bình, cho dù thường xuyên thức khuya quay phim cắt nối biên tập linh tinh, thế nhưng cũng không trở nên mập mạp béo ú, dáng người cũng không tệ lắm, chỉ là người này rất chảnh, diễn viên mà thường thường cũng lười phản ứng, ngược lại theo lời một số người chế tác, đạo diễn, biên kịch mà nói, có thể lọt vào mắt hắn, cũng chỉ là mấy diễn viên từng quay phim của hắn.

    Thân Việt trước đây vẫn không quá muốn để Liêu Hành đóng phim điện ảnh của người này, một là vì Lương Minh Chiêu thiệt khó hầu hạ, tật xấu nhiều, hắn sợ Liêu Hành chịu không được, cái khác chính là khi vị đạo diễn này lúc không quay phim, đặc biệt dễ dàng sinh sự với người khác, ví dụ như lôi kéo cả người trong tổ kịch đi ăn cơm, giữa chừng với người khác không hợp liền đánh nhau, liên lụy cả tổ kịch đều phải chui đầu vào. Hoặc là hồ bằng cẩu hữu của hắn đến tổ kịch tìm hắn chơi, nhìn trúng ngôi sao nào liền thông đồng với nhau, chuyện xấu vô cùng nhiều.

    Liêu Hành gia nhập nhiều năm như vậy, thanh danh thật vất vả mới tích lũy được, bị tên thần kinh này hủy thì quá oan uổng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Lần này thật sự là do kịch bản tốt, đối với Liêu Hành gia nhập giới điện ảnh mới có lợi, Thân Việt mới ngậm miệng, để cậu đóng thử.

    Địa điểm Lương Minh Chiêu cho thử vai cũng chính là nhà hàng dưới danh nghĩa của hắn, trực tiếp ở một gian tổ chức buổi thử vai.

    Khi bọn Liêu Hành đến, ngoại trừ Lương Minh Chiêu cùng biên kịch, ngoài ý muốn còn nhìn thấy 2 người quen.

    Ảnh đế Kì Uyên cùng… Vinh Mặc.

    Thân Việt đi cùng Liêu Hành là người đầu tiên chào hỏi sếp của mình: “Chủ tịch?”

    Vinh Mặc ngồi bên cạnh Lương Minh Chiêu, hướng bọn họ gật đầu: “Đến đây?”

    Lương Minh Chiêu cười nhạo một tiếng: “Ôi, ông chủ lớn đúng là có giá mà, người tới liền chào kim chủ của mình trước.”

    Thân Việt mỉm cười lễ độ: “Lương đạo nói đùa, chúng ta mục đích tới chính là vì phim điện ảnh của ngài, nào dám chậm trễ chứ?”

    “Được rồi, ngồi đi.” Lương Minh Chiêu lười cùng hắn so đo, giới thiệu nói, “Vị này chính là biên kịch phim điện ảnh, những người khác các cậu cũng biết đúng không? Ông chủ của các cậu Vinh Mặc, Kì Uyên.”

    Kì Uyên trước tiên gật đầu: “Đều là bạn bè lâu năm.”

    Liêu Hành cũng cười: “Đúng vậy, rất quen, khiến cho tôi hiện tại thấy anh liền nghĩ, How old are you? Như thế nào lại là anh?”

    Mọi người đều cười.

    Kì Uyên cùng Liêu Hành vẫn là khách quý của lễ trao giải điện ảnh hằng năm, bởi vì danh khí tương đương, quan hệ cá nhân cũng không tệ, luôn được sắp xếp ngồi cùng nhau, cố tình hàng năm cuộc đua đến ngôi ảnh đế đều có hai người bọn họ, thường xuyên gặp mặt, năm kia là Kì Uyên giữ ngôi vị ảnh đế, năm trước là Liêu Hành, hai người lúc này ở nơi thử vai gặp nhau, không thể không nói, thật sự là một loại duyên phận.

    Không khí thoải mái rất nhiều, Liêu Hành lại vẫn không biết Vinh Mặc vì sao lại ở chỗ này.

    Lương Minh Chiêu đã nhìn ra, chủ động giải thích nghi hoặc: “À, Vinh đổng hẹn tôi ăn cơm, ở chỗ này chờ tôi.”

    Vinh Mặc gật gật đầu: “Các cậu không cần để ý tôi, xin cứ tự nhiên.”

    Biết chỉ là trùng hợp, Liêu Hành cùng Thân Việt đều nhẹ nhõm thở dài, bằng không để đại boss tự mình đến giám sát, thật sự là dọa chết người.

    “Liêu Hành cậu tới thử vai diễn nào?” Lương Minh Chiêu hỏi.

    “Đường Việt.”

    “Gì? Cậu cũng đến diễn thử vai này?” Lương Minh Chiêu kinh ngạc, liếc nhìn Kì Uyên, “Hai người các cậu hẹn nhau trước hả?”

    Kì Uyên cùng Liêu Hành nhìn nhau, nhất thời giận dữ: “Nhìn cái mặt lừa người của cậu thì diễn vai phản diện cái gì! Đi mà diễn Qúy Lẫm đi!”

    “Cái mặt trung hậu thành thật của cậu mới thích hợp diễn Qúy Lẫm! Tôi diễn Đường Việt mới gọi là vô cùng tương phản, cậu hiểu không?”

    “Phi, tương phản đến cute* luôn đó!”. Kì Uyên biết Liêu Hành thích lưới weibo, cố ý dùng từ ngữ internet chọc hắn.

    * chỗ này Kì Uyên dùng là “manh” theo từ ngữ mạng thì là dễ thương, tớ sửa thành cute cho nó hợp với từ ngữ mạng của mình

    “Con khỉ… Cậu học ai cái này!” Liêu Hành thẹn quá hóa giận, “Cả ngày không ngoan ngoãn đọc kịch bản lướt weibo làm gì!”

    Thân Việt đá một cái qua, cảnh cáo: “Đạo diễn còn chưa lên tiếng đó!”

    Kì Uyên cũng vội vàng ngồi nghiêm chỉnh, làm dáng là người có giáo dưỡng tốt.

    Lương Minh Chiêu nhìn bọn họ đều yên tĩnh lại, liền nói: “Vai diễn còn chưa định, còn chưa diễn thử hai người các cậu liền nghĩ là ảnh đế thì vai diễn liền thuộc về các cậu sao? Xuy… Nghĩ nhiều rồi mấy cưng.”

    Nói là nói như vậy, hai người đại diện lại âm thầm trợn mắt. Vai diễn trong kịch bản đặt ra đều là hai diễn viên hơn 30 tuổi, bởi vì tính chất vai diễn, khí chất cùng yêu cầu của hóa trang, hai vai diễn chính không chỉ cần có bề ngoài xuất chúng, còn cần phải là siêu sao có diễn xuất đầy sức bật. Kì Uyên so với Liêu Hành thành danh sớm hơn, lớn hơn hắn vài tuổi, diễn phim điện ảnh nhiều một chút, sức bật vô cùng mạnh mẽ, phong cách cá nhân cực kì rõ ràng, nhưng mà Liêu Hành diễn xuất là trời cho, biến đổi liên tục, có thể dựa vào yêu cầu của vai diễn khác nhau và tính cách bản thân hoàn toàn tương phản của vai diễn.

    Hai người bọn họ trước mắt có thể nói là hai vị ảnh đế trẻ tuổi vừa có thực lực lại có địa vị. Nghe nói Lương Minh Chiêu muốn dùng bộ phim điện ảnh này để đạt được cả danh lẫn lợi, hai vị trước mắt này như thế nào lại buông tha?

    Lương Minh Chiêu theo kịch bản chọn hai đoạn ngắn, để bọn họ phân vai diễn thử một chút, lại đổi một lần với nhau.

    Vinh Mặc ở trong buổi diễn thử một câu cũng không nói, chỉ im lặng ngồi xem bọn họ thảo luận vai diễn.

    Liêu Hành ngay từ đầu bởi vì có ông chủ ở bên mà có chút không được tự nhiên, bị Lương Minh Chiêu mắng vài câu liền khôi phục lại bình thường, cùng với Kì Uyên diễn vai đối thủ liền rơi vào trạng thái diễn xuất, hoàn toàn quên hết mọi thứ quanh mình.

    Cậu cùng với Kì Uyên quen biết nhiều năm, nhưng mà chưa từng hợp tác qua. Một là vì hai công ty từ trước đến nay đều là đối thủ cạnh tranh, đều tránh nhau, hai là Kì Uyên chủ yếu diễn phim điện ảnh, Liêu Hành lại diễn phim truyền hình.

    Liêu Hành so với Kì Uyên sức bật vẫn là kém một chút, nhưng khi diễn lại nhập vai rất nhanh vào nhân vật, hai người sau khi diễn đều không thể dừng được, vẫn là chờ tới khi bị Lương Minh Chiêu bắt dừng mới chịu trở về chỗ ngồi.

    Lương Minh Chiêu cùng biên kịch thì thầmnửa ngày, cuối cùng cũng lên tiếng: “Kì Uyên diễn Ngôn Qúy Lẫm, Liêu Hành diễn Đường Việt. Hai người các cậu cứ chuẩn bị trước đi, năm ngày sau liền trực tiếp quay ở phim trường.”

    Kì Uyên bĩu môi, nhưng không thể không thừa nhận, Liêu Hành diễn Đường Việt thật sự là có ưu thế.

    Nhìn thời gian đã muộn, Lương Minh Chiêu chủ động mời bọn họ cùng nhau ăn cơm, mọi người lúc này mới ý thức được Vinh Mặc còn ở đây nha!

    Một đám người trực tiếp đi xuống nhà ăn ở khách sạn, Lương Minh Chiêu đến thực đơn cũng lười xem, trực tiếp gọi tên đồ ăn, người phục vụ sắc mặt không đổi mang những thức ăn hắn đã gọi đưa vào, Vinh Mặc cũng gọi hai món, những người khác cũng không gọi thêm gì.

    Khi ăn cơm, Lương Minh Chiêu đến Vinh Mặc, rồi tới Kì Uyên cùng người đại diễn đều ngồi kế Lương Minh Chiêu, Liêu Hành bị Thân Việt kéo tới ngồi bên cạnh Vinh Mặc, mọi người ngồi thành một vòng, Liêu Hành trong lòng kêu khổ, nhưng vẫn giả bộ trấn định ngồi xuống.

    Trên bàn cơm không khí có vẻ thoái mái, có hai người đại diện biết ăn nói ở đó, như thế nào cũng không thể nhàm chán, Vinh Mặc từ trước đến nay nói ít, nhưng vẫn không thất lễ, lâu lâu cũng cùng mọi người nói chuyện phiếm. Kì Uyên cũng là người có thể ăn nói, thường thường nói vài chuyện thú vị, nhưng thái độ của Liêu Hành lại rất khác thường, nói vô cùng ít, chỉ im lặng mà ăn.

    Thân Việt thấy Kì Uyên thân thiện kính nhân, đối lập với hũ nút nhà mình, thật sự là tức đến muốn đánh cho một trận, trong lòng lại biết là do người này thấy Vinh Mặc ở đây nên không dám làm càn, nên cũng không bắt buộc cậu nói đùa.

    Vinh Mặc tìm gặp Lương Minh Chiêu, chủ yếu là do bị người khác nhờ vả, hắn có một người bạn muốn đầu tư điện ảnh, nhưng mà không có kinh nghiệm. Lương Minh Chiêu tiếp xúc qua với muôn hình vạn trạng người đầu tư, nghe xong nói thẳng: “Mướn một người quản lý chuyên nghiệp là được rồi, làm ông chủ mà cũng đế ý nhiều chuyện như vậy làm gì?”

    Vinh Mặc thản nhiên liếc nhìn hắn: “Vậy cậu sao không mặc kệ, dứt khoát mướn mấy đạo diễn luôn đi, tự mình một bên khoa tay múa chân cũng được mà?”

    Lương Minh Chiêu đúng tình hợp lý nói: “Loại chuyện khoa tay múa chân này, tôi không phải là đang làm sao?”

    “Ừ, nhìn ra rồi.” Vinh Mặc gật gật đầu, “Khí thế mắng chửi người cũng rất đủ.”

    Lương Minh Chiêu sửng sốt một chút, câu này của Vinh Mặc không mềm không cứng, là châm chọc hay không châm chọc đây?

    Những người khác tất nhiên cũng nghe ra những lời này không ổn, cũng may bọn họ đối với Vinh Mặc không thân, Lương Minh Chiêu cũng không để trong lòng, rất nhanh liền quăng đề tài này qua.

    Chỉ có Liêu Hành yên lặng nghĩ: lời này sao lại có cảm giác trả thù nhỉ? Cậu nhớ tới vừa rồi bởi vì mình thất thần mà bị Lương Minh Chiêu mắng vài câu, sẽ không là… Là bởi vì cái này chứ? Đại boss là vì mình trút giận sao? A ha sao lại có thể chứ… Không buồn cười chút nào. Liêu Hành đem suy nghĩ không bình thường bóp chết trong trứng.

    Cơm nước xong xuôi, Kì Uyên cùng người đại diện đi trước, Lương Minh Chiêu nhận điện thoại của bạn, đi quán bar chơi, mời Vinh Mặc nhưng sau khi bị người uyển chuyển từ chối, Lương Minh Chiêu cũng không nói nhiều, trực tiếp chạy lấy người.

    Còn lại ba người Vinh Mặc, Thân Việt cùng Liêu Hành.

    Thân Việt là người đầu tiên phá vỡ trầm mặc: “Chủ tịch phải về nhà không? Có cần chúng tôi tiễn ngài một đoạn không?”

    Tiễn cái quỷ gì chứ? Người ta không phải có lái xe riêng rồi sao? Liêu Hành trong lòng phun tào.

    Vinh Mặc liếc nhìn Liêu Hành, gật đầu nói: “Được.”

    “…” Liêu Hành thật muốn khâu cái miệng của Thân Việt lại.

    Chương 16

    Nhìn thấy Vinh Mặc để tài xế của anh đi trước, Thân Việt cuối cùng cũng ý thức được mình ngu xuẩn thế nào, dưới ánh mắt ghét bỏ của Liêu Hành mặt không biểu tình mời Vinh Mặc lên xe, bản thân thì vòng lên phía trước lên xe.

    Liêu Hành vốn là muốn ngồi kế bên chỗ tài xế, bị ánh mắt của Thân Việt bức trở lại, đành phải ra phía sau xe ngồi cùng Vinh Mặc.

    Cảm giác được khí thế áp bức của người bên cạnh, Liêu Hành không dám nói thêm cái gì, nghiêm mặt ngồi yên, động cũng không dám động.

    Xe đi được mười mấy phút, Vinh Mặc cảm giác được Liêu Hành dường như càng ngày càng căng thẳng, đành nói: “Dục Trạch mấy ngày này đều nhắc đến cậu.”

    Liêu Hành nhạt nhẽo đáp lời: “Vậy sao.”

    Vinh Mặc quay đầu nhìn cậu một cái, tiếp tục nói: “Bé nói mấy ngày ở cùng cậu vô cùng vui vẻ, cảm ơn cậu.”

    “Tôi cũng không làm gì.” Lời này của Liêu Hành là thật lòng, “Tôi không thể chăm sóc trẻ con, mấy ngày kia vẫn còn nhiều chỗ chưa chăm sốc tốt, để cho bé chịu ủy khuất.”

    “Bé cũng không ngoan đâu, có điều…” Vinh Mặc trêu đùa, “Cậu ngay cả mình cũng chăm sóc không tốt.”

    “À…” Liêu Hành không nghĩ tới anh sẽ nói như vậy, gượng cười hai tiếng, “Vẫn… vẫn còn tốt mà.”

    Thân Việt nghe được bọn họ nói chuyện, thông qua gương chiếu hậu mà nhìn, gương mặt Vinh Mặc không nhiều biểu tình nhưng cũng không có nghiêm túc.

    “Thật không?” Vinh Mặc nhìn về phía trước, “Thân Việt, cậu có nhớ nghệ sĩ công ty yêu cầu phải giữ gìn vóc dáng không?”

    Thân Việt nghe xong liền hiểu, tức giận, “Liêu Hành, cậu lại ăn khuya sao!”

    “…” Liêu Hành oan ức, “Xem kịch bản xong thì đói bụng mà…”

    “Cái tật nửa đêm xem kịch bản của cậu chừng nào mới sửa đây” Thân Việt oán hận, “Cậu cho rằng cậu vẫn còn như lúc đi học hả? Thức đêm không có người quản? Đợi đến hôm sau lên lớp trễ là chuyện nhỏ, làm trễ nãi công việc cậu có gánh được trách nhiệm không?”

    Liêu Hành tranh biện,”Này là đang trong kì nghỉ nha!”

    ” Nghe nói trong kỳ nghỉ này cậu mập thêm mấy ký hả?”

    “À… không ký nào.” Liêu Hành nói xong, khuôn mặt lập tức phẫn nộ, “Mình mập chỗ nào a! Cơ bụng vẫn còn nè!”

    “Mấy múi?”

    “Hai múi…” Liêu Hành nhỏ giọng nói, “Mình biết rồi, về sẽ giảm béo…”

    “Lời của Tiễn đạo cậu có nhớ không?” Thân Việt trực tiếp ra lệnh, “Nội trong vòng một tháng giảm 10 kí, không được trả giá, giảm không được cậu chờ chết đi!”

    “Này! 10 kí sao! Cậu cho rằng là cắt chân giò hả?” Liêu Hành hướng về phía Vinh Mặc xin trợ giúp, “Chủ tịch, nhanh nói cho cậu ta biết là không thể được đi.”

    Vinh Mặc nhìn hai bọn họ cãi nhau, trong mắt tràn đầy ý cười, nghe vậy chỉ đưa ra kiến nghị, “Ìt thức đêm, không ăn đồ ăn vặt vào ban đêm, dậy sớm tập thể dục là có thể mà.”

    QAQ ngay cả ông chủ lớn cũng hợp tác với Thân Việt bắt nạt tui!

    Thân Việt trừng mắt nói, “Thể chất của cậu mập nhanh gầy cũng nhanh, ít lải nhải đi.”

    Liêu Hành cảm giác như mình bị cô lập, nhìn ra ngoài cửa xe không nói gì.

    Thân Việt ho khan hai tiếng, “Chủ tịch, đừng để ý đến cậu ấy, lại lên cơn điên rồi.”

    Vinh Mặc lắc đầu, “Không có gì, vừa nãy hai người nói tới Tiễn đạo diễn? Tiễn Khải Vân?”

    Thân Việt không nghĩ là Vinh Mặc sẽ nói cài gì, thận trọng trả lời, “Đúng vậy, chiều nay cùng với Tiễn đạo thương lượng về bộ phim điện ảnh của ông ấy.”

    “Là bộ sao?”

    “Đúng vậy, chủ tịch biết sao?” Thân Việt kinh ngạc, ngay cả Liêu Hành cũng quay đầu nhìn Vinh Mặc.

    “Ừ, Vinh thị có đầu tư.”

    Vinh thị cũng đầu tư vào sao? Thân Việt nhíu mày, sao mình không có nghe nói nhỉ? Nói như vậy, do chính công ty mình đầu tư, càng dễ dàng tranh thủ kiếm mấy vai diễn, công ty có thể cùng người đại diện chào hỏi, tạo điều kiện để bọn họ học tập. Thế nhưng Thân Việt một chút tin tức cũng không thu được nha! Y lập tức nghĩ ra việc này là do Vinh Mặc nói, không phải do Vinh Thác nói. Điều này nói rõ, việc đầu tư của công ty chỉ sợ không phải là do công ty Truyền Thông Vinh Thị, mà là dưới sản nghiệp khác của Vinh Thị.

    Tâm tư xoay vòng, Thân Việt cũng không có nói gì, y đối với tình hình nội bộ Vinh thị không nắm rõ, vẫn nên hỏi thăm đàng hoàng.

    Liêu Hành cũng thức thời không hề hỏi nhiều, dù sao thì với việc này cậu cũng không rõ.

    Thân Việt không biết nhà Vinh Mặc ở đâu, hỏi một tiếng, Vinh Mặc đáp, “Thả tôi trước nhà Liêu Hành là được, tài xế đang chờ tôi ở đó.”

    “Ơ?” Liêu Hành ngạc nhiên, đột nhiên lo sợ lại tới, “Chủ tịch muốn đi gặp bạn hả?”

    Vinh Mặc lắc đầu, “Dục Trạch có một số đồ để quên ở nhà cậu, tôi tới lấy giúp bé.”

    “Ờ? Có hả?” Liêu Hành mơ hồ. Lần trước cậu thu dọn, đâu có thấy có đồ gì để quên đâu….

    Thân Việt lái xe đến dưới nhà Liêu Hành, cùng hai người nói tạm biệt rồi đi.

    Liêu Hành đầu óc mơ hồ dẫn Vinh Mặc lên lầu, hỏi, “Để quên cái gì vậy? Bỏ trong phòng khách hả?”

    Vinh Mặc cùng cậu đi vào, nói, “Hình như là cái kẹp tóc đó.”

    Kẹp tóc? Món đồ này rất quan trọng sao? Lại để ngài tự mình qua đây? Liêu Hành không nói gì, đi đến phòng bếp đưa cậu ly nước, lần này là nước nóng, “Ngài ngồi ở phòng khách chờ một chút, tôi đi tìm cho.”

    Vinh Mặc gật đầu, nhìn cậu đi dép lê tiến vào phòng khách, tự mình theo phía sau, dựa vào cửa, vừa uống nước vừa nhìn cậu cúi xuống tìm ở kẽ hở giữa giường và tủ, lại bới tung chăn đệm, vừa tìm kiếm vừa nói thầm, “Rơi chỗ nào nhỉ? Lần trước có thấy đâu ta…Dưới gối sao?”

    Vinh Mặc cứ như vậy nhìn cậu tới tới lui lui tìm trên giường dưới giường không sót chỗ nào, quần áo cũng theo động tác mà xộc xệch, ống tay áo kéo lên, lộ ra nửa mảnh ngực cùng nửa đoạn eo. Qủa nhiên vừa về đến nhà là người này liền lộ ra kiểu tùy ý, một chút hình tượng cũng không chú ý, tốt xấu gì bản thân cũng là cấp trên của cấp trên cậu ta mà…

    Liêu Hành lục lọi nửa ngày cũng tìm không thấy, “Ầy? Chủ tịch, ngài có chắc là Dục Trạch bỏ quên kẹp tóc không? Sao tôi thấy nhỉ…?”

    “Ừ, tìm không được thì thôi.” Vinh Mặc rất bình tĩnh, “Cũng không phải rất quan trọng.”

    “…” Liêu Hành yên lặng nhìn anh, không quan trọng mà ngài còn đặc biệt đi một chuyến sao?!

    Vinh Mặc dư quang nhìn tới ở khe hở đầu giường tựa hồ có cái gì đó màu xanh lục, liền tiến lên một bước, chén nước đặt trên thành đầu giường, cúi người chỉ vào khe hở đầu giường khác hỏi, “Cái đó là gì vậy?”

    “Hả? Cái gì?” Liêu Hành quỳ xuống, đưa tay mò đến gần, “Tôi xem xem… chỗ nào nhỉ?”

    “Bên trái một tí.”

    “Không có mà…”

    Vinh Mặc nhìn phía bên tay phải của cậu có cái kẹp tóc màu xanh lá, tiếp tục nói, “Lại qua bên trái một tí.”

    “Ừ…” Liêu Hành lại mò một chút, nghi hoặc, “Không có a…”

    Vinh Mặc cười nói, “Hình như bị đẩy xuống rồi, bị tay cậu đẩy đi, cậu thử qua bên phải tí xem.”

    “Ừ ừ…” Liêu Hành mặt dựa vào gối đầu, nghiêm túc mò về phía bên phải, trong tay chạm vào cái gì đó, liền vui vẻ nói, “Tìm được rồi! Để tôi xem nào… ”

    Liêu Hành đưa tay, quả nhiên là một cái kẹp tóc bằng ruy băng hình con bướm màu xanh, cậu hỏi, “Là cái này sao?”

    Ồ? Nụ cười trên mặt chủ tịch là gì vậy? Liêu Hành cúi đầu nhìn bản thân một cái, cả người đều nằm trên giường, dưới chân là chăn mền ngổn ngang, cùi chỏ thì đè lên gối, quần áo xốc xếch… QAQ hình tượng của tui!!!

    Vinh Mặc nín cười, đưa tay ra, “Đứng lên đi!”

    Liêu Hành nắm lấy, cảm giác ấm áp khô ráo từ bán tay, đối phương dùng lực lôi kéo, cậu thuận thế đứng dậy, không chú ý phía dưới giường, dưới chân dẫm phải khoảng không, lảo đảo một cái té vào lồng ngực Vinh Mặc, mặt thì không may va vào bả vai Vinh Mặc.

    Đau chết! Vai gì mà cứng thế! Liêu Hành cảm giác như mặt của mình bị va đến lệch luôn rồi!

    Cảm nhận được sự ấm áp do vừa nãy mới cầm chén nước trên mặt mình khiến Liêu Hành sững sờ, Vinh Mặc cúi đầu nhìn cậu, đôi mắt dưới lông mi dài mang theo lo lắng hỏi, “Va đau hả?”

    “Vẫn tốt…” Liêu Hành ngây ngốc trả lời, chợt phát hiện ra lực không đúng a! Trên eo của cậu có cánh tay của ai! Cậu cậu cậu… cậu hiện giờ được Boss lớn ôm vào lòng sao?! Hơn nữa… chủ tịch, cánh tay của ngài mò chỗ nào vậy (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Đầu ngón tay Vinh Mặc đè khóe mắt cậu, khóe mắt của cậu có chút phát đỏ: “Mắt có bị đụng vào không?”

    “Không có gì, chỉ là mặt có chút đau…” Liêu Hành cố gắng tỏ ra tự nhiên tránh khỏi cái ôm của Vinh Mặc, cắn răng chịu đựng khàn tiếng, tự xoa mặt nói lầm bầm, “Đau răng…”

    Vinh Mặc nhìn cậu tỏ ra tự nhiên đem kẹp tóc nhét vào tay mình, tránh khỏi cái ôm sau đó bước sang hai bước, “Chủ tịch, ngoại trừ cái kẹp tóc này còn có gì nữa không?”

    Vinh Mặc thu tay, lắc đầu, “Không còn.”

    “Vậy là tốt rồi.” Liêu Hành tươi cười, “Chúng ta ra ngoài nói chuyện đi.”

    Vinh Mặc cùng cậu ra đi ra phòng khách, nhìn thấy bộ dạng bối rối không biết nói gì của Liêu Hành, mỉm cười nói, “Đồ đã lấy được rồi, tôi không làm phiền nữa, đã không còn sớm, cậu nghỉ sớm đi.”

    “Được a.” Liêu Hành phát hiện ra ngữ khí của mình quá tốt, ho một tiếng, nghiêm nghị nói, “Ngài đi thong thả.”

    Chân chó giúp Vinh Mặc cầm lấy áo khoác, đợi đối phương thay xong giày, đứng ngay trước cửa tiễn khách, tìm lời nói, “Tài xế đã đợi dưới lầu chưa?”

    “Rồi” Vinh Mặc nhìn cậu, con ngươi chuyển động, bỗng nhiên cười, “Cơ hội tốt như vậy, thật sự không tính toán câu dẫn tôi sao?”

    “…” Liêu Hành gượng cười, “Đã muộn rồi, chủ tịch về sớm nhé, tạm biệt.”

    Đùng một phát, đóng cửa.

    Vinh Mặc bật cười, người náo đó quả nhiên xù lông rồi, không phải vậy thì từ đâu có gan ngay trước mặt Boss lớn đóng cửa vậy. Bất đắc dĩ lắc đầu, người này nhìn có vẻ dễ nói chuyện, muốn thân cận thì thật sự khó đó nha.

    Đem bỏ kẹp tóc con gái vào túi, quay người đi.

    Liêu Hành phía sau cửa nghe được tiếng bước chân xa dần, liền thở phào nhẹ nhõm, lại không khỏi ảo não: lại bị boss lớn trêu chọc rồi! Tui chết mất… Tui quả nhiên quá ngây thơ!

    Lại nghĩ một chút, đổi người khác cũng không nghĩ tới boss lớn nửa đêm lấy cớ tìm kẹp tóc của con chỉ để trêu chọc cậu! Không phải có bệnh sao.

    Không được! Sau này vẫn nên cách Boss lớn xa một chút đi! Qúa nguy hiểm mà!

    Liêu Hành cảm thấy sáng mai không được ngủ nướng mà phải tới miếu cúng bái một cái! Việc này rất cần thiết nha!

    Sáng thứ hai, kết quả chưa kịp bước ra khỏi nhà đã nhận điện thoại của Thân Việt, điểm tâm cũng không kịp ăn, liền đi thẳng đến công ty.

    “Làm sao vậy, làm sao vậy!” Liêu Hành nhào tới phòng làm việc của Thân Việt, “Thân lão đại, cấp trên cuối cùng cũng chịu không nổi khẩu nghiệp của cậu nên để cậu cuốn gói rồi hả? Phụ cấp thôi việc chia mình phân nửa đi!”

    “Cuốn gói cậu đó!” Thân Việt tức giận, “Cậu bị đóng băng thì tôi cũng không có khả năng bị cuốn gói đâu!”

    “Ah.” Liêu Hành thất vọng.

    “Qua đây, kịch truyền hình bên kia nói tạo hình nhân vật của cậu đã định rồi, chọn tạo hình mới.”

    Thông báo vai diễn đã chọn, chuyện này cũng không có gì ngạc nhiên, Liêu Hành đi tới cầm lấy tạo hình nhân vật, “Sao chỉ có một cái này?”

    “Bởi vì đạo diễn hy vọng cậu chỉ diễn cái này.” Thân Việt nhướng mày, “Không có lựa chọn nào khác.”

    “Vậy cậu nói cho mình là được rồi! Sáng sớm gọi mình tới rồi, điểm tâm mình còn chưa kịp ăn nữa!” Liêu Hành căm giận, “Cái này không phải là làm lỡ chuyện sao?”

    “Làm lỡ chuyện gì của cậu?” Thân Việt nhướn mày.

    “Đến miếu cúng bái thần linh đó…” Liêu Hành vẻ mặt thành thật, “Mình cảm thấy được mấy tháng này vận khí thực sự quá kém! Nhất định là đã đắc tội ôn thần rồi, chuẩn bị đi vái lạy…”

    “Bái cái đầu cậu!” Thân Việt trưực tiếp đập một tập tài liệu tới, “Đọc ít mấy thứ loạn thất bát tao đi, có thời gian thì không bằng làm chuyện chính sự đi!”

    “Nhưng mà gần đây thực sự không may đó…” Liêu Hành phiền muộn, “Cậu không cảm thấy vậy sao?”

    “Lại là chủ tịch?” Thân Việt hiểu rõ, “Tối qua các người sau khi xuống xe xảy ra chuyện gì?”

    Liêu Hành đáng thương mà lên án, “Thân lão đại, tui bị chủ tịch đùa giỡn đó! QAQ”

    “…” Thân Việt mặt không đổi liếc nhìn cậu.

    Chương 17

    “Mình nói thật!” Liêu Hành trợn to mắt, “Anh ta còn sờ mặt mình nữa!”

    Vinh Mặc là cái dạng ông chủ nghiêm túc lại đi sờ mặt cậu ta? Ngưng… Thân Việt mặc kệ cậu, “Ah, vậy chúc mừng cậu nhé.”

    “Chúc mừng mình cái gì?”

    “Chúc mừng cậu còn có mấy phần tư sắc, cách nhan sắc tuổi già suy tàn còn dài lắm a.” Thân Việt cười như không cười nhìn cậu, “Coi như một ngày nào đó đột nhiên có tai họa bất ngờ phải rời khỏi giới giải trí, cũng có thể dụ dỗ được một kim chủ nha.”

    “Em gái cậu!” Liêu Hành biết Thân Việt cho là cậu đang giỡn, không thèm giải thích nữa.

    Sau khi ăn điểm tâm ở công ty xong, Liêu Hành đi tham gia hoạt động đại ngôn, bận rộn quá liền đem chuyện Vinh Mặc quên mất.

    Sau 4 ngày vào đoàn kịch của Lương Minh Chiêu, sau khi khi thử trang phục đi ra, Lương Minh Chiêu hết sức hài lòng.

    Từ đó tới nửa tháng sau, Liêu Hành đều ở phòng tập luyện, rồi phòng làm việc của Tiễn Khải Vân, studio chạy tới chạy lui, thỉnh thoảng tham gia một vài hoạt động, chụp hình, cố gắng giảm cân cũng như nghiên cứu phim điện ảnh của Lương Minh Chiêu. Thể chất của cậu dễ gầy, tại phòng tập luyện vài ngày liền nhanh chóng gầy xuống, cơ bụng 6 múi lại lần nữa trở về, bị Tiễn Khải Vân thấy được, liền nói: “Cũng không phải để cậu diễn hoa hoa công tử! Không cần lộ thịt! Một đứa cả ngày bị mấy đứa học trò bắt nạt thì ở đâu mà có cơ bụng!”

    Liêu Hành không thể làm gì khác là không đi phòng tập nữa, mỗi ngày ở nhà gặm táo uống nước, cố gắng để cho mình nhìn ốm yếu một chút.

    @Liêu Hành muốn làm diễn viên đóng thế: Sau 3 ngày liên tục gặm táo uống nước soi gương chợt phát hiện, tui lại phiêu dật không ít, có hay không làm người thương thương yêu yêu? Thân lão đạo, tui có thể ăn đùi gà được không QAQ [hình ảnh]

    @Thân Việt: Trình độ này mà đòi được tôi yêu thương? Mơ đi cưng @Liêu Hành muốn làm diễn viên đóng thế: Sau 3 ngày liên tục gặm táo uống nước soi gương chợt phát hiện, tui lại phiêu dật không ít, có hay không làm người thương thương yêu yêu? Thân lão đạo, tui có thể ăn đùi gà được không QAQ [hình ảnh]

    Phía dưới bình luận của fan lại bắt đầu náo nhiệt.

    Hành Hành lần này là chuẩn bị diễn một vai ma ốm sao?

    Dáng người của Hành Hành chuẩn như vậy mà còn đòi giảm béo, tui sao lại vẫn ăn được! Qúa hư hỏng! Nói xong cầm đùi gà lên, Hành Hành anh ăn không?

    Mấy người có thấy Thân lão đại càng ngày càng quỷ súc rồi không? Hành Hành đừng khóc nhé~

    Qua cầu bún gạo 过桥米线 phát chúc mừng!

    Toan lạt phấn 酸辣粉 phát chúc mừng!

    Ngư hương nhục ti 鱼香肉丝 phát chúc mừng!

    Thổ lưu thổ đậu ti 醋溜土豆丝 phát chúc mưừng!

    Bánh rán trái cây 煎饼果子 phát chúc mừng!

    Liêu Hành nhìn thấy một dãy những mĩ thực được post lên, tức giận đến bỏ điện thoại, đám này đúng là một đám không có tình người mà!!!

    Vừa mở trò chơi giết boss vừa một bên trù Thân Việt ăn mì bị thiếu túi đồ nêm, Liêu Hành cảm thấy sau khi đóng xong bộ phim điện ảnh của Tiễn đạo, bản thân nhất định bị ngược đến chết.

    Chuông điện thooại di động bỗng nhiên vang lên, cậu với tay lấy, nhìn số điện thoại gọi tới là “Không thể nghe”

    Liêu Hành run tay một cái, nhấn nút nghe: “Chủ tịch?”

    “Hành Hành, là cháu nè!” thanh âm của Vinh Yên từ đầu kia vang lên.

    Liêu Hành nhẹ nhàng thở phào, cười rộ lên, “Dục Trạch hả, đã lâu không gặp, dạo này khỏe không?”

    “Không khỏe” Vinh Yên oán giận, “Hành Hành không tới chơi với cháu!”

    Liêu Hành lau mồ hôi, “Chú bận làm việc quá.”

    “Vậy chú thứ 6 tuần này có rảnh không?” Vinh Yên hỏi, “Thứ 6 ở nhà trẻ cháu có ngày hội liên hoan gia đình, cháu sẽ diễn một tiết mục, chú qua đây xem cháu được không?”

    Hội liên hoan gia đình thì kêu cậu một người ngoài đến làm chi… Liêu Hành khó xử: “Như vậy không tốt đâu…”

    “Tới đi mà ~ tới đi mà!” Vinh Yên làm nũng, “Cháu đã nói với mấy bạn học sẽ đem chú tới đó! Bọn họ cũng rất thích chú!”

    Liêu Hành khóe miệng có chút méo, cho nên kỳ thực mình chỉ là công cụ để cho bé con này khoe khoang sao?

    Điện thoại bị Vinh Mặc nhận lấy, thanh âm có chút trầm thấp truyền đến, “Thứ 6 nếu như không bận việc, cứ tới đây đi! Tôi và Tiểu Thác cũng không biết phải làm gì với trường hợp này, có cậu ở đây, sẽ tốt hơn chút. Các bạn học của Dục Trạch cũng rất hy vọng được nhìn thấy cậu.”

    Liêu Hành rất muốn hỏi Trâầm Hướng đâu? Nghĩ một chút lại vẫn không nói ra miệng, thứ 6 ngày đó ở tổ kịch của Lương Minh Chiêu cũng không có cảnh diễn của cậu, thứ 7 mới tới đoàn kịch của Tiễn đạo, cả ngày thứ 6 đều rảnh. Vì vậy liền đồng ý: “Vậy được rồi, địa chỉ là?”

    “Tôi lúc đó đến đón cậu.” Vinh Mặc sợ cậu thay đổi, trực tiếp kết thúc trọng tâm câu chuyện, “Ngủ ngon.”

    Liêu Hành: “…Ngủ ngon.”

    Làm sao có chút không đươợc bình thường nhỉ? Anh sẽ không lợi dụng con gái mà dụ dỗ mình chứ!? Liêu Hành mặt tối sầm, nghĩ gì thế, mình là người dễ dụ sao?!

    Buổi chiều thứ 6, Liêu Hành vừa mới ăn xong, ngủ trưa cũng chưa ngủ, đã nhận điện thoại của Vinh Yên. Không thể làm gì khác hơn là đánh răng thay quần áo xuống lầu, nhìn thấy chiếc xe quen thuộc dừng ở dưới lầu, Vinh Yên ngồi ở phía sau trên cửa xe chào hắn: “Hành Hành ở đây này!”

    Liêu Hành đi tới, ra phía sau ngồi, vừa nhìn, Trầm Hướng ở phía trước lái xe, Vinh Thác ngồi kế bên vị trí tài xế, Vinh Mặc cùng con gái ngồi ở phía sau. Qủa nhiên là cả gia đình a… Thế nhưng Trầm Hướng tốt xấu gì cũng là vị kia của Vinh Thác, mình rốt cuộc là gì a?

    Chào hỏi với mọi người xong, Liêu Hành không nói thêm gì. Người trên xe này, ngoại trừ Vinh Yên, đang ngồi ở đây là 3 ông chủ, chỉ có mình là công nhân quèn, áp lực thực sự lớn mà!

    Vinh Yên cũng nhận thấy không khí trong xe có chút kỳ lạ, mở miệng trước: “Hành Hành, chú đoán cháu hôm nay sẽ biểu diễn tiết mục gì nè?”

    “Hát sao?” Liêu Hành suy đoán, “Hay là đàn dương cầm?”

    “Đều không phải! Đoán lại đi!”

    “Nhảy? Đóng kịch?” Liêu Hành quan sát trang phục của bé, là một chiếc váy màu bạc có đính hoa xanh nhạt, vớ trắng, áo khoác lông màu trắng, là trang phục bình thường…

    “Cháu sẽ biểu diễn võ thuật đó!” Vinh Yên ngẩng mặt đắc ý, “Lợi hại chưa!”

    “Ha, cháu biểu diễn võ thuật?” Liêu Hành cười ra tiếng, nắm lấy cánh tay bé trêu chọc, “Tay nhỏ chân nhỏ này của cháu, đánh quyền hay là múa thái cực đây?”

    Vinh Yên nghiêm túc nói: “Triệt quyền đạo.” 跆 拳道

    “Thiệt hay giả vậy?” Liêu Hành rất hoài nghi, một bé con 4 tuổi biểu diễn triệt quyền đạo? “Cháu còn học cái này hả?”

    “Thực ra ba cháu lúc đầu muốn cháu học thái cực, thế nhưng bà nội cháu nói chỉ có ông già bà già mới học, cho nên cháu liền đổi qua học triệt quyền đạo.” Vinh Yên một chút cảm giác mình đã bán bà nội cũng không có, tiếp tục nói, “cháu mời không thèm giống một ông già như ba đâu!”

    “…” Vinh Mặc ho khan 2 tiếng, “Đừng nghe bà nội bậy.”

    Liêu Hành nhìn sang, “Cho nên chủ tịch,… Ngài tập thái cực hả?”

    Vinh Mặc sắc mặt bình thường, “Luyện qua, rất tốt cho thân thể, tôi từ nhỏ đã học qua, người nhà bình thường đều là từ nhỏ học thái cực, tu tâm dưỡng tính.”

    Liêu Hành cùng Trầm Hướng đều nhìn về phía Vinh Thác

    Vinh Thác rất bình tĩnh, “Tôi khi còn bé cũng có học, sau này thân thể không tốt, dễ cảm lạnh nên không tập nữa.”

    Trầm Hướng suy nghĩ một lát, nói: “Kỳ thực em có thể tiếp tục tập luyện, đối với thân thể không tệ, chúng mình sau này buổi sáng tập thái cực quyền đi!?

    Vinh Thác liếc hắn một cái: “Bỏ ý định đó đi.”

    Trầm Hướng cười nhẹ một tiếng, biết hắn tuột huyết áp, sáng sớm thích ngủ nướng liền không nói nữa.

    “Hành Hành cũng cùng luyện thái cực đi!!” Vinh Yên sờ sờ bụng cậu, “Chú đã gầy thành như vậy rồi, có phải bị bệnh không?”

    “He he, không có, chú đang giảm cân.” Liêu Hành cảm thấy nhột, lấy tay bé ra, “Có đẹp trai thêm chút không?”

    Vinh Yên nhìn Trầm Hướng với Vinh Thác, lại nhìn ba mình ở bên cạnh, biểu thị yếu ớt: “Dạ, rất soái.”

    Liêu Hành nhìn theo ánh mắt của bé, nhất thời QAQ: Cái này không phải khi dễ người sao? Vinh gia gien tốt còn chưa tính, Trầm Hướng nhị thiếu phu nhân kia vì sao cũng đẹp trai đến vậy (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Đương nhiên, hiện tại cậu mới chỉ gặp ba vị này mà thôi, đợi cậu sau này gặp mặt Tư Hòa với Đoạn Ly, sẽ không dám hỏi mình có đẹp trai hay không để tự rước lấy nhục.

    Xe chạy đến bãi đậu xe tầng hầm của nhà trẻ, mọi người đi về phía lễ đường.

    Bởi vì tham gia liên hoan hội gia đình, bốn người đều mặc trang phục bình thường. Vinh Thác sợ lạnh, mặc một cái áo khoác thật dầy, trên cổ quấn vài vòng khăn, còn được Trầm Hướng đeo lên một cái bịt tai bằng lông, Trầm Hướng thì mặc một cái áo gió nhẹ nhàng, trên cổ đeo khăn quàng tình nhân như kiểu của Vinh Thác. Vinh Mặc ăn mặc tương đối đơn bạc, áo sơ mi màu nhạt, áo khoác dạ đen, mà Liêu Hành thì ăn mặc vô cùng tùy ý, hoodie cổ tròn, áo khoác jacket, quần đơn giản, nhìn qua tựa như sinh viên đại học—mặc dù lấy tướng mạo mà nói, vẫn là Vinh Thác trẻ nhất.

    4 anh đẹp trai dắt một bé gái xinh đẹp cứ như vậy ở trong sân trường vào cuối thu từ từ đi, mấy phụ huynh cùng mấy bạn học nhỏ đều liếc mắt chú ý, mấy bà mẹ trẻ đã bắt đầu nhỏ giọng bàn bạc:

    “Thật là đẹp trai! Kìa là phụ huynh của bé nào vậy!”

    “Ai ai? Cậu kia có phải minh tinh không? Nhìn rất quen mắt…”

    “Đứa bé cũng rất dễ thương!”

    Xung quanh là tiếng khen ngợi không dứt, Liêu Hành có chút xấu hổ, ngược lại nhìn mấy vị khác, đều hết sức bình tĩnh đi về phía trước, một chút bị quấy rầy cũng không có. Liêu Hành nháy mắt cảm thấy mình thật yếu ớt, vì vậy cũng trở nên bình tĩnh, trên mặt mang nụ cười ôn hòa thường thấy.

    Khi mọi ngươời đi vào lễ đường, phát hiện trong lễ đường cũng không lớn lắm đã sắp xếp thành hai mươi mấy cái bàn nhỏ bố trí chỗ ngồi, cô giáo phụ trách đón khách thấy 4 người đàn ông đang tới, trong chốc lát cũng bị dọa sợ: “Chào các vị, đây là phụ huynh của Vinh Yên sao?”

    Vinh Mặc gật đầu, mỉm cười nói: “Chào cô, tôi là ba của Vinh Yên.”

    Vinh Yên giành trả lời: “Cô Vương, đây là chú hai của con, chú Trầm, còn có Hành Hành…”

    Cô giáo lúc này mới nhìn kỹ những người khác, nhìn tới Liêu Hành vui vẻ nói, “Hành Hành… A, không phải, là Liêu Hành…A… Câu, cậu cũng tới sao! Tôi rất thích cậu!”

    Người không được để ý tới Trầm Hướng, Vinh Thác: “….”

    Liêu Hành đen mặt… Cậu có thể nghe kịp tiếng “Hành Hành” kia! Qủa thật không có chút uy nghiêm mà. Liêu Hành treo nụ cười cũng chào lại cô giáo hỏi “Chào cô, tôi chỉ theo bé Vinh Yên tới tham gia cho vui, làm phiền cô rồi!?”

    “Đương nhiên không phiền, không phiền!” Cô giáo Vương đỏ mặt nhìn cậu, “Tôi có thể gọi cậu là Hành Hành không?”

    Cô đã kêu còn gì…Liêu Hành bất đắc dĩ gật đầu: “Có thể a.”

    Cô giáo Vương kích động che mặt, thật là xấu hổ ghê a! Hành Hành còn nhìn cô cười nữa!

    Trầm Hướng ho khan: “Khụ khụ, cô giáo Vương, chỗ ngồi của chúng tôi ở đâu?”

    “A, a, là ở kế bên, mời theo tôi.” Cô giáo Vương cuối cùng cũng bắt đầu trách nhiệm của mình, dẫn bọn họ đến chỗ bàn của Vinh Yên sắp xếp chỗ ngồi, “Một bàn là ba gia đình…a… Để tôi lấy thêm hai cái ghế cho mọi người.”

    “Được, cảm ơn.” Vinh Mặc chủ động nói cảm ơn.

    Hai gia đình khác đã đến, thấy tổ hợp bốn người đàn ông cùng một bé gái cũng có chút kỳ lạ, thế nhưng khi bọn họ nhìn tới Liêu Hành thì một bà mẹ trong nhóm hét lớn: “Hành Hành!”

    “…” nụ cười trên mặt Liêu Hành nháy mắt trở nên cứng ngắc, thanh âm của vị tỷ tỷ này quá lớn rồi! “Chào…”

    Chương 18

    Người chung quanh nghe được động tĩnh bên này, toàn bộ đều nhìn tới, lập tức có người nhận ra Liêu Hành.

    “A a a! Là Liêu Hành! Anh ấy sao lại tới nhà trẻ vậy!”

    “Là ai là ai là ai vậy? Liêu Hành là ai?”

    “Người đóng vai tiểu vương gia trong đó! Anh ấy quá soái đi! Ngoài đời còn đẹp hơn trên ti vi nữa!”

    “Có phải diễn Mã Duyệt Lăng trong <Vạn gia đăng hỏa> không?”

    “Đúng đúng đúng! Chính là anh ấy! A a a! Anh ấy sao lại tới đây! Thật là muốn qua xin chữ ký!”

    Người mẹ lúc trước thét chói tai luống cuống tay chân từ trong giỏ lấy ra một cuốn sổ, mắt long lanh nhìn cậu: “Hành Hành, có thể ký tên cho tôi được không?”

    “… Được.” Liêu Hành không có cách nào, không thể làm gì hơn là kí tên cho cô ấy.

    “A A A! Tôi cũng muốn!” Lập tức những bà mẹ bên ngoài nhào tới, Liêu Hành trong nháy mắt bị biển người bao phủ.

    Những người khác hoàn toàn bị đẩy ra ngoài, trong lúc nhất thời, những bà mẹ trong lễ đường đều vây lại đòi kí tên chụp ảnh, còn lại những ông bố tại chỗ ngồi thì hai mặt nhìn nhau: Cậu trai này là ai vậy? Bỗng tới hấp dẫn vợ mình là có ý gì?

    Nhóm đàn ông đều mang chung mối thù trừng mắt nhìn, thế nhưng Liêu Hành bị biển người bao phủ, không nhận thấy được ánh mắt oán niệm của bọn họ.

    Trẩm Hướng đụng cánh tay Vinh Thác một cái: “Coi ra nghệ sĩ của em còn được hoan nghênh hơn ông chủ nhỉ, cảm giác thế nào?”

    Vinh Thác nghiêm mặt: “Ầm ĩ muốn chết.”

    Vinh Yên giật nhẹ tay áo ba mình, không vui: “Mấy cô này sao lại vây quanh Hành Hành, Hành Hành rõ ràng là theo con tới, thật đáng ghét mà.!”

    Vinh Mặc nhìn người nào đó được mấy cô gái vây quanh, híp mắt nhìn qua, xoa đầu con gái, gật đầu: “Ừ, có chút đáng ghét!”

    Trầm Hướng cùng Vinh Thác đều nhìn qua, biểu tình giật mình: Vừa rồi nói những lời kia là người anh trai luôn tao nhã lễ độ sao? Phải không phải không vậy?

    Khi nhóm cô giáo được điều qua để giữ gìn trật tự, đã là 15 phút rồi.

    Cô giáo Vương giúp bọn họ đặt thêm 2 cái ghế, lại đặc biệt để MC nhắc nhở trong liên hoan cấm tùy tiện rời khỏi chỗ ngồi la hét ồn ào, thì mới dẹp yên được tình trạng tại đây.

    Liêu Hành thở phào một hơi: “Cô giáo Vương, cảm ơn nhiều.”

    “Không có gì.” Cô giáo Vương từ phía sau lấy ra một cuốn sổ, đỏ mặt đáp, “Hành Hành, anh có thể tới phòng làm việc của giáo viên chúng tôi ký tên đươợc không? Tất cả mọi người đều bận quá, không có cách nào qua đây…”

    “…” Liêu Hành bất đắc dĩ gật đầu, “Được, thế nhưng để ký rất lâu, lúc kết thúc hoạt động tôi sẽ ký cho mọi người được không?”

    “Được đươợc được!” Cô giáo Vương từ trong túi lấy ra một tờ giấy, “Có thể ký tên trên này không?”

    “…” Liêu Hành đen mặt mà nhận lấy, “Được”

    Cô giáo Vương hài lòng rời khỏi.

    Liên hoan sắp khai mạc, Vinh Mặc mang con gái ra phía sau hậu trường thay quần áo, còn lại Liêu Hành cùng vợ chồng Vinh Thác ngồi chung. Cậu vừa nghe bọn họ nói chuyện, vừa kí tên, nhìn thấy đống giấy sticker, Liêu Hành liền đen mặt.

    Bản vương muốn ngươi sống người phải sống, muốn ngươi chết ngươi phải chết, còn nói nhiều như vậy?

    Liêu Viên vương đạo! Hành Hành là công!

    Honey, nhớ em không?

    Em yêu anh.

    Ngọc nhi, đời này kiếp này, Ninh Tranh quyết không phụ nàng!

    Có khi là lời kịch, có khi là chúc phúc, đập vào mắt là mùi Mary Sue khiến Liêu Hành hít sâu một hơi, cơ mà mấy cái tào lao “Liêu Viên vương đạo” “Lê Hành chân ái” “Hành Lan vĩnh hằng” là ý gì (╯‵□′)╯︵┻━┻ mấy người sao lại đi ghép nam thần nhà mấy người, nhà mấy người là nam thần hiểu không?

    Liêu Hành mặt không đổi sắc quy quy củ củ viết lời chúc “Mong xxx cuộc sống vui vẻ, sự nghiệp thành công”

    Lúc Vinh Mặc mang Vinh Yên trở lại, Vinh Yên đã đổi đồ thành trang phục quyền đạo màu trắng, tóc cũng được cột lên, bên ngoài khoác áo lông thật dày, hỏi cậu. “Hành Hành chú đang viết gì đó?”

    “Kí tên” Liêu Hành khen ngợi bé, “Dục Trạch mặc bộ này rất có tinh thần nha!”

    “He he, phải không ạ?” Vinh Yên ánh mắt cong cong, rất vui vẻ.

    Vinh Mặc nhìn đống sticker, cầm từng cái lên xem, Liêu Hành ngăn cũng không kịp, không thể làm gì khác giả dạng tập trung kí tên.

    Phía trên hiệu trưởng đã bắt đầu phát biểu, hội trường nhỏ trở nên yên lặng.

    Vinh Mặc đọc những sticker này, là những từ anh trước đó lúc đọc weibo của em trai có thấy qua, đương nhiên biết ý tứ câu CP có nghĩa gì, xích lại gần Liêu Hành, thấp giọng hỏi: “Liêu Viên… Viên là ai?”

    “…” Liêu Hành cười gượng, “Một diễn viên, cùng nhau đóng một bộ truyền hình.”

    “Tên?” Vinh Mặc lại hỏi, “Là nam hay nữ vậy?”

    “Viên Lỗi, nam” Liêu Hành thấy anh cầm lấy một cái khác, chủ động khai báo, “Lê Tri Hành, cũng là diễn viên, nam.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Vinh Mặc lật tới tấm “Hành Lan vĩnh hằng”, một phụ huynh nữ nói: “Giang Lan, diễn viên, là bạn gái tin đồn của Hành Hành.”

    Vinh Mặc ngón tay dừng trên chữ Lan, nhướng máy, “Bạn gái tin đồn?”

    “Đúng vậy đúng vậy, Giang Lan là nữ thần của Hành Hành, đi đâu cũng không quên nhắc hai chữ này.” Nữ phụ huynh hóng hớt: “Hành Hành, đọc báo thấy hai người đã sống chung? Thiệt hay giả vậy?”

    “Không thế nào, chị đọc báo gì đó?” Liêu Hành sáp lại gần, “Nói tên đi, tui đi mắng vốn nó.”

    “Chính là báo XX đó…”

    “Chưa từng nghe qua nha, rất nổi tiếng sao…”

    Vinh Mặc nhìn Liêu Hành cứ như vậy đánh trống lảng, ánh mắt lóe sáng. Liêu Hành sống một mình thì anh đã biết, thế nhưng Giang Lan này… Anh quay đầu hỏi Vinh Thác: “Cậu ấy cùng Giang Lan?”

    Vinh Thác mờ mịt: “Giang Lan không cùng công ty chúng ta, em cũng không biết… thế nhưng…”

    Vinh Thác nhíu mày suy nghĩ, nói tiếp: “Hai người bọn họ giao tình rất tốt, đều là ảnh đế ảnh hậu, truyền thông dường như thường ghép hai người họ với nhau, tình huống thực tế thế nào thì em cũng không biết.”

    Vinh Mặc gật đầu, không có hỏi tiếp.

    Nhưng Trầm Hướng lại nhìn đống sticker, nghi hoặc: “Không phải a? Cư nhiên lại có CP Việt Hành?” (=)) cười ỉa)

    Vinh Thác hỏi: “Kia là ai?”

    “Hai người không biết hả?” Trầm Hướng vô cùng kinh ngạc, “Scandal CP thứ hai của Liêu Hành, người đại diện của cậu ấy, Thân Việt. Weibo hai người trả lời nhau rất nhiều, để anh nhớ một chút, nói bọn họ gì mà… à, phúc hắc quỷ súc công cùng vui tính thích trêu chọc kiện khí thụ”

    Liêu Hành tất nhiên nghe được những lời này, vẻ mặt biểu tình phẫn nộ “Anh mới là vui tính”

    Trầm Hướng ho khan: “Cũng không phải tôi nói…”

    Vinh Mặc mặt không chút thay đổi, đưa mắt nhìn bục biểu diễn.

    Liêu Hành không thể làm khác hơn là vô vị tiếp tục vùi đầu kí tên.

    Liên hoan gia đình của nhà trẻ, mỗi gia đình đều phải lên đài biểu diễn tiết mục, tiết mục thường phân ra 2 loại, một là cá nhân, một là tiết mục gia đình, xen kẽ là tiết mục biểu diễn của các bạn nhỏ như ca múa đóng kịch, khiến cho những người ngồi dưới được một tràng cười no bụng.

    Khi đến tiết mục của Vinh Yên, Vinh Mặc đứng dậy trước, dắt tay con gái đi lên trên bục, Vinh Thác cũng cùng đứng lên.

    Liêu Hành nhiệt tình vẫy tay: “Dục Trạch cố lên! Cố gắng biểu diễn nhé!”

    Vinh Thác cùng Trầm Hướng nghe vậy đều ngạc nhiên nhìn cậu.

    Liêu Hành mờ mịt, “Sao vậy?”

    Vinh Mặc đã rời khỏi, Trầm Hướng thần sắc cổ quái: “Cậu gọi bé là Dục Trạch?”

    “Đúng vậy…” Liêu Hành mù mịt không rõ, “Không phải mọi người đều gọi vậy sao?”

    “Thân VIệt cũng gọi như vậy sao?”

    “Hả?” Liêu Hành suy nghĩ một chút, Thân Việt hình như gọi là… Tiểu Yên? Hả? Mơ hồ nhận ra được cái gì không thích hợp, “Vì sao…”

    Trầm Hướng chỉ cười, không có vạch trần, nói sang chuyện khác: “Cậu đoán bọn họ tí nữa biểu diễn tiết mục gì?”

    Liêu Hành lúc này mới nhớ tới, còn có tiết mục gia đình nữa! Cậu nhìn Trầm Hướng: “Anh không đi lên?”

    “Không được.” Trầm Hướng lắc đầu, “Dục Trạch còn nhỏ, không cần khiến bé bị người khác nói trong trường học!”

    Liêu Hành có chút sửng sốt, nghĩ lại, cũng đúng. Tuy là Vinh gia đã tiếp nhận Trầm Hướng. Vinh Thác cũng chưa bao giờ cố gắng giấu diếm thân phận của Trầm Hướng, thế nhưng người bên ngoài nhìn vào, loại quan hệ này chung quy có chút không bình thường. Bọn họ xuất hiện ở trơờng hợp này, có thể gây ra lời đồn đãi, trẻ nhỏ nói không biết nghĩ, ai biết được sẽ nói ra lời tổn thương đến Vinh Yên?

    Cậu nhìn Trầm Hướng, đối phương vẫn không để ý, thậm chí còn mang ý cưới, “Kỳ thực, có thể lấy thân phận người nhà tới tham gia liên hoan như vậy, tôi cũng thấy thỏa mãn rồi. Đời người vốn không được vạn sự như ý, có thể được những cái mình muốn nhất, đã là chuyện vô cùng may mắn.”

    Trên đài, Vinh Yên đã bắt đầu theo nhạc biểu diễn Triệt quyền đạo, bé gái nhỏ ra quyền đá chân, tư thế rất tốt, mặc dù có chút ngốc ngốc, thế nhưng mọi người đều mang thiện ý vì bé vỗ tay.

    Trầm Hướng giơ DV quay Vinh Yên, còn giơ tay cái cổ vũ bé.

    Liêu Hành cũng không biết quá khứ của bọn họ, thế nhưng nghĩ cũng biết, gia đình như Vinh Thác, muốn dễ dàng ở cùng nhau, vốn là chuyện hết sức khó khăn. Liêu Hành đột nhiên có chút ý hóng hớt trong đầu chuyện ông chủ của mình: “Hai người năm đó sao có thể bên nhau vậy?”

    Trầm Hướng cười, thản nhiên nói: “Trước khi bên Thần An, tôi đã thích em ấy nhiều năm, bởi vì em ấy, liền đi một con đường hoàn toàn khác với quy hoạch trước đây. Tôi cũng không có hối hận, bởi vì em ấy càng quý giá hơn.”

    Liêu Hành trầm mặc một lát, tán thưởng “Có dũng khí.”

    Trầm Hướng chỉ cười, không đáp.

    Rất nhiều người khen hắn nghị lực, chỉ có Liêu Hành khen hắn có dũng khí. Đúng vậy, không có dũng khí lấy đâu có nghị lực?

    Khi Vinh Yên kết thúc biểu diễn, toàn hội trường đều vỗ tay.

    Rất nhanh, MC đi ra trong không khí sôi động, đợi vài phút, giới thiệu chương trình: “Tiếp theo, mời mọi người thưởng thức tiết mục hợp tấu từ người bạn nhỏ Vinh Yên và người nhà của bé <Lá phong>”

    Màn sân khấu chậm rãi kéo ra, Vinh Yên đã thay lại bộ váy màu bạc trước đó, chân ngắn đứng ở chính giữa sân khấu, cúi chào mọi người. Trên cổ kê một cái violin, vào tư thế chuẩn bị. Vinh Thác ngồi phía sau cách bé hai bước chân, nhẹ nhàng điều chỉnh guitar, cúi đầu, trên mặt không có biểu tình gì. Mà bên chiếc dương cầm đã đặt trước đó trên sân khấu, là Vinh Mặc đã cởi áo gió, mặc sơ mi màu nhạt, quay lưng về phía sân khấu, nhẹ nhàng giơ tay ra hiệu.

    Vinh Thác cùng Vinh Yên gật đầu.

    Vinh Mặc gõ nhẹ phím đàn, âm nhạc êm dịu dần dần vang lên, tiếng violin du dương cũng ngay sau vang lên, một lát sau là giai điệu nhịp nhàng của guitar cũng hòa vào. Trên đài ba người, Vinh Mặc ưu nhã, Vinh Thác tùy tiện, Vinh Yên nhắm mắt mỉm cười, vừa trầm tĩnh lại đoan trang. Một nhà này động tác thuần thục biểu diễn làn điều du dương, từng âm từng nốt đều hoàn hảo, dáng dấp chơi đàn vừa chuyên nghiệp vừa đẹp, lập tức liền hấp dẫn ánh mắt của mọi người

    Chương 19

    Liêu Hành đối với Vinh Mặc cùng Vinh Thác cũng không có cảm giác gì, thế nhưng… một Vinh Yên trở nên ưu nhã yên lặng… Đây chính là bé gái quấn quít lấy cậu đòi kể chuyện xưa sao? Liêu Hành há to miệng.

    Trầm Hướng thấy vẻ mặt của cậu, có chút đố kị lại có chút bất đắc dĩ: ”Rất giỏi đúng không? Người nhà này, thực sự là chút đường sống cũng không lưu cho người khác.”

    Liêu Hành nhìn một nhà chói mắt trên khán đài, gật đầu, cảm khái nói: “Đúng vậy, đã sở hữu vốn liếng khiến người khác hâm mộ, còn giữ tài năng khiến người ghen tị, ngay cả liều mạng cố gắng thì vẫn không đuổi kịp bóng của bọn họ, nên làm thế nào?”

    Thế giới này chính là như vậy, là ai quy định, giàu hơn ngươi thì không ưu tú hơn ngươi đâu? Những người trong mắt người khác là thiên chi kiều tử, chỗ nào cũng so với người bình thường càng cố gắng hơn!

    Trầm Hướng khá xúc động: “Cho nên mới nói, chúng ta càng phải cố gắng mới được! Nếu không… thực dễ dàng tự ti đó!”

    Liêu Hành nhìn hắn: Nhìn anh có giống như là người biết tự ti hả! Còn có, cái gì gọi là “Chúng ta”?

    Trầm Hướng không giải thích nhìn cậu cười: “Cậu cố gắng lên nhé”

    “…” Liêu Hành vẻ mặt khó hiểu, “Tôi cố gắng cái gì?”

    Trầm Hướng không để ý tới cậu, chuyên tầm nhìn biểu diễn.

    Liêu Hành không lên tiếng, cũng chăm chú thưởng thức. Nhìn một lúc, ánh mắt liền chuyển qua trên người Vinh Mặc: Từ góc độ của cậu chỉ có thể nhìn được gò má, người nọ cúi đầu thỉnh thoàng lộ ra gương mặt dưới ánh đèn sân khấu một cách mơ hồ, xa xa nhìn đến có chút không chân thật. Hắn đánh piano thật giỏi, tư thế an tĩnh đánh đàn như vậy một chút cũng không giống ông chủ cao cao tại thượng ngồi sau bàn làm việc vùi đầu phê duyệt văn kiện.

    Liêu Hành tranh thủ thời gian chờ lướt weibo, thuận tiện bị mấy trăm cái tin nhắn hù dọa.

    Hành Hành! Anh sao lại cùng mấy bà mẹ này chụp ảnh! Tiết tháo đâu!

    Hành Hành, nói mau, đứa bé kia là của ai.

    Hu hu hu thật ghen tị, lướt weibo liền thấy Hành Hành kí tên chụp ảnh với mấy bà mẹ, không thích chút nào…

    Anh không phải đang đóng phim sao! Sao lại đi nhà trẻ vậy, cùng khí chất của anh hoàn toàn không hợp với chỗ đó đâu a!

    Thật ra khí chất cũng hợp mà…

    Em cũng muốn ôm Hành Hành chụp chung! Em muốn kí tên! Hu hu hu…

    Nghe nói là liên hoan hội gia đình, Hành Hành anh cuối cùng cũng công bố bí mật tình cảm rồi hả?

    Tình cảm bí mật em gái cưng đó (╯‵□′)╯︵┻━┻ Liêu Hành đỡ trán, không thể không share lại weibo của cô giáo Vương:

    @Liêu Hành muốn làm diễn viên đóng thế: Cùng con gái của bạn tham gia hoạt động, các giáo viên với phụ huynh của trường đều rất nhiệt tình, mấy bé biểu diễn rất dễ thương:)) tui chỉ tới tham gia náo nhiệt!//@miss Vương dạy mẫu giáo: A a a! Ngày hôm nay Hành Hành tới nhà trẻ của tui nè! Vui quá trời! Kích động đến hông biết nói gì luôn! [hình ảnh]

    Tin nhắn từ Thân Việt cũng tới: Cậu sao lại chạy tới nhà trẻ? Đi với ai?

    Liêu Hành nhắn lại: sếp, người yêu của sếp, sếp của sếp

    Thân Việt:… À, cố gắng chơi, chơi vui nhé.

    Liêu Hành thoáng chốc có chút nghẹn họng với cảm giác thỏa mãn của Thân Việt.

    Gia đình Vinh gia biểu diễn xong, chào tạm biệt sau khi nhận được tiếng vỗ tay nhiệt liệt, tổ hợp 2 vị soái ca với bé gái đẹp như vậy, rất nhiều phụ huynh đều hỏi thăm về bọn họ.

    Vinh Yên vừa về tới chỗ ngồi liền hỏi: “Hành Hành, cháu kéo violin được không?”

    Liêu Hành giơ ngón tay cái lên: “Giỏi quá trời luôn! Dục Trạch lại còn biết kéo violin nữa, chú thật không nghĩ tới, thật giỏi, vỗ tay!” Nói xong liên ba ba ba vỗ tay.

    Vinh Yên vui vẻ cười rộ: “Cảm ơn Hành Hành.”

    Kế tiếp là tiết mục của những gia đình khác, Vinh Yên lại tham gia một cái hợp ca, buổi liên hoan gia đình cuối cùng hạ màn lúc 4h30. Chụp chung ảnh xong, các giáo viên bắt đầu tiễn các gia đình ra về, Liêu Hành thì bị giữ lại chụp mấy tấm mới có thể được thả.

    Sau khi lên xe, Trầm Hướng trêu chọc:” Nè Thần An em không cần lo việc kinh doanh của công ty rồi, dưới cờ có diễn viên nhân khí rất cao nhé!”

    Vinh Thác liếc hắn: “Em vốn chả lo lắng.”

    Vinh Mặc hỏi con gái: “Dục Trạch hôm nay chơi vui không?”

    “Rất vui”Vinh Yên một tay ôm cánh tay Vinh Mặc, một tay ôm cánh tay Liêu Hành: “Ba ba, chú hai, chú Trầm còn có Hành Hành đều ở đây, Dục Trạch cảm thấy vô cùng vui!”

    Vinh Thác bị không khí này lây nhiễm, cũng cười rộ lên: “Cháu nếu như mỗi ngày đều có thể hiểu chuyện như hôm nay thì tốt rồi.”

    Vinh Yên trả lời: “Chú hai mỗi ngày đều có thể ôn nhu như hôm nay thì tốt rồi.”

    Vinh Thác ánh mắt như dao nhìn qua, Vinh Yên hừ hừ: “Mỗi lần tới nhà chú hai đều phải làm bài tập.”

    “Ở nhà của chú cháu chỉ có 2 lựa chọn, một, vẽ xong thì làm bài tập, hai, làm bài tập xong thì vẽ.” Vinh Thác cười lạnh, “Cho rằng tới nhà chú không cần làm bài tập? Nghĩ thật khờ mà.”

    Trầm Hướng nhịn cười: “Bé vốn là khờ mà.”

    Vinh Yên hầm hừ nhào vào lòng Liêu Hành, làm nũng: “Vẫn là Hành Hành đối với con tốt nhất, con ở nhà chú được không?”

    Liêu Hành đen mặt: “Thì ra cháu ngày nghỉ phải làm bài tập sao?”

    Trầm Hướng cùng Vinh Thác đều quay đầu nhìn, Trầm Hướng hỏi: “Cho nên Dục Trạch ở chỗ cậu mấy ngày đều không làm bài tập?”

    Liêu Hành nhìn Vinh Yên đang liều mạng nháy mắt cầu xin, trung thực nói: “…Không có.”

    Trầm Hướng cười mắng: “Nhóc quỷ!”

    Vinh Mặc nhìn Liêu Hành, chỉ mỉm cười, không tỏ ý gì. Ngược lại xoa đầu con gái, nói: “Về sau ngoan ngoãn làm bài tập, không nên để người lớn nhắc nhở.”

    “Dạ.” Vinh Yên mếu máo.

    Trầm Hướng đánh xe đến quán cơm, mọi người cùng nhau ăn cơm.

    Cơm ăn được nửa, Liêu Hành nhận được điện thoại của Lương Minh Chiêu: “Mau tới studio, thời hạn 10 phút!”

    Cạch! Cúp điện thoại.

    Liêu Hành bất đắc dĩ, xin lỗi với mọi người, chuẩn bị đón xe đi studio.

    Mới ra khỏi cửa, đã bị Vinh Mặc gọi lại: “Tôi đưa cậu đi.”

    “A? Không cần!” Liêu Hành xua tay, Vinh Mặc được Trầm Hướng chở, sợ rằng tài xế đến không kịp, “Tôi gọi xe được rồi.”

    “Không có việc gì, tôi có xe gởi ở đây, đi thôi.” Vinh Mặc xoay người tới bãi đỗ xe, Liêu Hành đành phải chạy theo.

    Trên đường đi Liêu Hành không nói lời nào, Vinh Mặc thì chuyên tâm lái xe, hai người một đường cứ như vậy trầm mặc chạy tới studio.

    Trước khi xuống xe, Vinh Mặc nói với Liêu Hành: “Cảm ơn cậu hôm nay có thể tới, Dục Trạch rất vui.”

    Liêu Hành cởi dây an toàn, mở cửa: “Vậy… cảm ơn chủ tịch đã chở tôi, tôi đi trước nhé.”

    “Đợi một chút.” Vinh Mặc gọi cậu lại, nhón người về phía trước tiến tới hôn môi cậu, liền rời đi, “Gặp lại.”

    “Tạm…biệt.” Liêu Hành xuống xe vẻ mặt như đi vào cõi tiên.

    2 phút sau, Liêu Hành nhảy dựng lên: Gì đấy! Tui đây là bị chủ tịch phi lễ hả?! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Vinh Mặc đã sớm không thấy bóng dáng rồi.

    Vào studio, theo phó đạo diễn chỉ đường tiến tới phòng hóa trang, Lương Minh Chiêu nhăn mày: “Đến trễ 2 phút.”

    Liêu Hành vội vã điều chỉnh trạng thái, liên tục nói xin lỗi: “Thật ngại quá thật ngại quá.”

    Lương Minh Chiêu không nói gì, trực tiếp bàn chuyện với cậu.

    Đoạn trước đó chủ yêu tập trung vào cảnh Kỳ Uyên đóng vai Qúy Lẫm cùng nhân viên mật thám, Liêu Hành đóng vai phản diện Đường Việt xuất đầu lộ diện. Lương Minh Chiêu quan sát cậu từ trên xuống dưới, nói: “Màn xuất hiện của cậu đổi một chút, đoạn này diễn lại.”

    “Màn xuất hiện đổi cách khác?” Liêu Hành nhíu mày, “Lần trước động tác đạp tay thuộc hạ lái xe không đẹp hả?”

    Lương Minh Chiêu: “Không đủ đẹp. Thợ make up! Người đâu! Mau tới đây hóa trang cho cậu ta!”

    Thợ trang điểm xách theo thùng trang điểm đi tới, mặt không đổi dắt Liêu Hành tới ghế, bắt đầu làm.

    “Cậu gần đây có chút gầy thì phải!” Lương Minh Chiêu gật đầu, “Hiện tại hình thể so với trước kia được hơn, trước kia quá non mềm, không đủ khí thế.”

    “…” Liêu Hành phiền muộn, vóc người trước đây của mình rốt cuộc là non mềm thế nào? Cư nhiên bị ghét bỏ thành vậy?

    “Trang phục! Đến đây, đem trang phục của cậu ta tới đây!” Lương Minh Chiêu vừa la vừa nói chuyện với cậu, “Lần này tôi đổi trang phục hấp dẫn hơn, thợ trang điểm cô làm mặt cậu ta trắng một chút, chọn màu son thích hợp, tóc chỉnh lại một chút! Tay! Ngón tay của cậu ta dũa một chút, làm thật đẹp nha!”

    Liêu Hành trợn mắt: “Tui không giả gái đâu!”

    “Nghĩ nhiều rồi!” Lương Minh Chiêu trợn mắt, đưa kịch bản sửa đổi cho cậu, “Cảnh đường Việt xuất hiện đổi thành cảnh biệt thự bị đốt, mấy thuộc hạ giúp y thanh lý kẻ phản bội, một cây đuốc đốt biệt thự phản đồ, cậu từ trong phòng đi ra, biểu tình phải lạnh lùng, ánh mắt miệt thị! Đến lúc đó camera sẽ tiến gần cậu, cậu làm một động tác cài nút tay áo, phải ưu nhã biết không? Sau đó thấy Qúy Lẫm nấp trong góc, cậu nhìn anh ta liếc một cái, không lâu sau lên xe rồi đi là được.”

    Liêu Hành gật đầu, cầm kịch bản đọc. Một màn này lợi thoại của cậu chỉ có một chữ —- “Đi”, những cái khác toàn dựa vào ngôn ngữ tay chân để biểu hiện, phải thể hiện ra một Đường Việt thủ đoạn độc ác, lại phải thể hiện người này cao ngạo giảo hoạt, có chút khó khăn.

    Kỳ Uyên đi tới, y mặc một bộ đồng phục công nhân thoát nước rất bình thường, trên mặt còn bôi đen, trong kịch bản y sẽ từ nắp cống bên đường nhìn lén. Tuy là trang phục lôi thôi, nhưng biểu tình của Kỳ Uyên lại thư giãn thích ý: “Nè, anh nói Liêu Hành, có muốn anh đây chỉ cậu chút không.”

    Liêu Hành vừa thay quần áo vừa đuổi y: “Anh đây diễn cái này còn cần cưng chỉ hả? Đợi lát nữa anh diễn cho cưng mù mắt luôn!”

    Kì Uyên nhếch miệng cười, “Ừ, anh chờ.”

    Liêu Hành sau khi hóa trang, Kì Uyên liền huýt sao, “Ôi, cái này là chưa diễn đã mù mắt tui rồi! Làm sao giờ Hành Hành ơi, anh đây hình như có chút yêu cưng rồi đó!”

    Chỉ thấy Liêu Hành lúc này, mặc một thân sơ mi trắng, quần bò màu đen bó sát người, giày da đen, trên lưng dắt một khẩu súng lục màu bạc, dây nịch bao lấy thắt lưng thon gầy, mông đĩnh kiều, liếc mắt liền làm người đố kỵ! Ống tay áo của cậu khẽ vén lên, cổ áo để hở một nút, tóc mái vén lên, để lộ ra cái trán sáng bóc cùng khuôn mặt bị đánh đến trắng bệch, trên môi bôi chút son nhạt, lông mày rậm, đuôi lông mày khẽ cong, khi miệng nhếch lên mang theo loại đẹp sắc bén.

    Liêu Hành vừa mở miệng liền bổ đao: “Fuck! Lạnh chết tui! Áo khoác, áo khoác!”

    Mấy người thợ trang điểm đang chìm trong trạng thái hoa si đều biểu tình “Cao lãnh một chút sẽ chết hả”!

    Người phụ trách trang phục đưa cho cậu áo khoác quân phục, Liêu Hành cũng không thèm nhìn hóa trang này đẹp trai cỡ nào, khoác áo thật chặt bao lấy mình, thúc giục: ”Khi nào quay? Lạnh muốn chết!”

    Lương Minh Chiêu giơ tay: “Chuẩn bị xong liền quay!”

    Những người khác tất nhiên là đã sớm chuẩn bị xong, khi Liêu Hành vừa đến, Lương Minh Chiêu dặn cơ bản xong, hiện trường liền bắt đầu.

    Chương 20

    Đây là một biệt thự 3 tầng màu trắng, so với những biệt thự chung quanh, cũng không có gì nổi bật. Trời vừa đổ mưa, mặt đất ẩm ẩm ướt ướt, ở lối đi bộ cách đó không xa, có hai công nhân sửa cống thoát nước vừa mở nắp cống, một người giơ đèn pha chui xuống, một người ngồi ở phía trên nắp cống đặt tấm nhựa báo hiệu trên đường.

    Trời đã khuya, biệt thự vốn đã ít người càng trở nên yên tĩnh, trong bóng đêm chỉ nghe âm thanh từ hai người công nhân vừa kêu vừa gõ ống cống.

    Bỗng nhiên, cửa biệt thự mở ra, mấy người mặc áo vest đen từ bên trong cửa nối đuôi nhau, phân thành hai hàng đứng ở ngoài cửa.

    Một công nhân tò mò ngẩng đầu nhìn.

    Trước mắt hắn, là một đôi giày đen, dưới đất vang lên những tiếng trầm đục, quần jean bao lấy đôi chân dài, người công nhân nhìn tới thắt lưng thon gầy, sau đó, người nọ đi tới, đưa tay, áo khoác quân trang phớt phơ bay, áo khoác là màu đen, ngoài túi áo trước ngực, còn có thể nhìn thấy cúc áo và mấy quân hàm kỳ quái. Công nhân chưa từng thấy ở trong nước có quân trang tương tự, hơi nghi hoặc một chút.

    Người nọ bỗng nhiên quay đầu, công nhân liền thấy rõ dáng dấp của người kia.

    Khuôn mặt tái nhợt gầy gò, cánh môi mỏng, còn có đôi mắt cho dù trong đêm vẫn sắc bén minh lượng. Ánh mắt kia như tôi luyện từ trong lửa nóng, ẩn ẩn hiện lên sát ý lạnh như băng, từ xa nhìn, hắn vẫn bị ánh mắt kia đâm đến không dám nhúc nhích.

    Người nọ giữa lông mày là sát ý lạnh băng, lạnh lùng xẹt qua mi tâm cùng ngực của hắn, đột nhiên mi mắt rủ xuống, thu lại đôi mắt thâm thúy như mực, quay mặt đi. Y đi tiếp, giày đạp trên đất thanh âm tựa tiếng trống đánh vào lòng người, phảng phất không khí xung quanh người nọ không hề có chút khẩn trương, giơ cổ tay trái lên, lộ ra cổ tay trắng nõn, gương mặt người nọ không cảm xúc, cúi đầu, lộ ra một chút lạnh lùng khinh miệng, khóe miệng tựa hồ treo lên nụ cười lạnh lẽo, nhìn không rõ, không biết có phải ảo giác hay không. Sống mũi trên gương mặt ưu mỹ mà tái nhợt, mơ hồ ánh lên ánh sáng.

    Ánh sáng? Người công nhân cả kinh, nhìn vào trong, chỉ thấy biệt thự chìm trong ánh lửa, đồ đạc bên trong đã bị cháy mất phát ra một mảnh sáng rực, người áo đen kia một chút phản ứng cũng không có, đứng im. Cảnh tượng thảm liệt như vậy, ngược lại một chút âm thanh cũng không có, an tĩnh đến quỷ dị.

    Một chiếc xe màu đen có rèm chạy tới trước biệt thự dừng lại, người nọ đưa tay, ngón tay cài lên nút áo, ngón tay thon dài dán tại nút áo thạch anh, thế nhưng có chút cảm giác đẹp đẽ. Cài xong tay áo, hai tay rũ xuống, đặt trên đùi khe khẽ gõ bên hông, người công nhân lúc này mới nhìn thấy, nơi đó lại là một cây súng lục màu bạc vô cùng khéo léo, thế nhưng động tác gõ nhẹ súng lục lại làm cho hắn cảm thấy nguy hiểm, sợ đến quỳ rạp xuống đất, cắn chặt răng không dám lên tiếng.

    Người nọ khẽ cười một tiếng, tựa hồ đối với cảm giác hù được hắn rất vui, ngón tay xẹt qua nòng súng, có thuộc hạ vì y mở cửa xe, y bỗng nhiên nhìn thooáng qua hướng này, đôi mắt híp lại, khoe miệng nhếch lên nở nụ cười ẩn ý, trên gương mặt tái nhợt xinh đẹp kia, có vẻ quái dị mà nguy hiểm. Môi khẽ mở, nhàn nhạt phun ra một chữ: “Đi.”

    Nói xong, y thu hồi ánh mắt, nhấc chân bước lên xe, thuộc hạ vì y đóng cửa, một đám hắc y nhân khép lại cửa biệt thự, nối đuôi nhau lên xe tiếp theo.

    Có hai người đi tới chỗ công nhân, trên đường nhận được chỉ thị, nhìn bọn họ một cái liền cùng người kia lên xe rời đi.

    Đoàn người cứ như vậy vô thanh vô tức biến mất trong bóng đêm.

    Công nhân ngồi chồm hỗm ở tại chỗ, sau một lúc lâu, trên mặt biểu tình kinh hoàng biến mất hầu như không còn, ánh mắt lạnh lùng trong bóng đêm hết sức bắt mắt. Hắn gõ xuống giếng một cái, đồng bọn từ dưới mặt đất ngoi lên, cũng thay đổi thành biểu tình bình tĩnh: “Lão đại, hiện giờ phải làm sao?”

    Qúy Lẫm nhìn phương hướng xe biến mất, lại nhìn biệt thự đang bị lửa lớn lan tràn, cắn chặt răng, nói: “Bị phát hiện, nhiệm vụ hủy bỏ, rút!”

    “A? Hủy bỏ?” Đồng đội sửng sốt, “Này… Phải nói thế nào với cố chủ?”

    Nam nhân hổn hển: “Còn quản cái gì cố chủ? Cậu chẳng lẽ không phát hiện, chúng ta bị trúng kế hả?”

    “Cái gì?!” Đồng đội kêu lên sợ hãi.

    Nam nhân hít sâu một hơi, chậm rãi thở, biểu tình nghiêm túc: “Sợ là chúng ta lúc này, thật sự gặp phải phiền toái lớn rồi…”

    “Cắt!”

    Kì Uyên vội vàng từ trên mặt đất đứng lên, vừa hướng bên này vừa hỏi: “Thế nào rồi?”

    Liêu Hành đang cùng Lương Minh Chiêu ngồi một nơi xem hiệu quả, nghe vậy giơ ngón tay cái lên: “Công nhân làm cống diễn giống như đúc!”

    “Biến!” Kì Uyên cười mắng, “Lương đạo?”

    “Không tồi.” Lương Minh Chiêu cho một cái đánh giá như có như không.

    Hai ảnh đế sờ mũi, được rồi, vị Lương đạo diễn này yêu cầu hơi cao.

    Sau đó lại diễn hai cảnh, Lương Minh Chiêu lúc này mới thả người về.

    Liêu Hành đi ké xe Kì Uyên về nhà, trên đường bị Kì Uyên ném vào quán bar uống hai ly, nói ngày mai phải cùng kịch tổ luyện tập, lúc đó mới được thả về nhà.

    Ngày hôm sau bắt đầu vào tổ kịch của Tiễn đạo, Tiễn đạo cuối cùng cũng đối với dáng người của cậu vừa lòng, để cậu đi hóa trang. Một thân bố y màu than chì, trên lưng là một cái bứu, hơi hơi cúi mình xuống, bả vai thấp xuống, cúi đầu, ánh mắt hơi né tránh, ngón tay nắm lấy sợi dây thừng, cởi bỏ đi khí chất học trò.

    Diễn viên quen biết thấy, cảm khái: “Sinh thời cư nhiên có thể thấy được Liêu Hành hóa trang thành yếu ớt như thế, có chút vui! Nhưng mà nghĩ đến diễn xuất của người này càng ngày càng tiến bộ, bỗng thấy ưu thương…”

    “Ha ha, bình tĩnh thôi, ảnh đế cũng không phải là cái hư danh mà!”

    Tiễn đạo bàn tay vung lên: “Diễn!”

    Cứ như vậy, Liêu Hành mỗi ngày đều qua lại giữa hai tổ kịch, ở chỗ Lương Minh Chiêu là âm hiểm giả dối cùng tàn nhẫn súng ống buôn lậu đạn dược, tà mị nóng tính bệnh thần kinh, còn ở chỗ Tiễn Khải Vân thì chính là một học trò y quán yếu đuối e dè chăm chỉ, gánh vác trách nhiệm khổ luyện, phong cách quá khác nhau, quả thực muốn phát điên!

    Thân Việt còn cố ý không buông tha cậu, thông báo: “Kịch truyền hình cũng sắp quay, chuẩn bị đi, chuẩn bị đi.”

    “Thân Việt, cậu cố ý phải không!” Liêu Hành một bộ ngươi vẫn là giết tui đi thì hơn, “Lúc cậu nhận vai có nhìn thời gian không vậy? Tui chịu không được!”

    Thân Việt nhướng mày: “Bên kia Lương đạo phân cảnh diễn của cậu cũng không nhiều lắm, cách vài ngày mới qua một chuyến, Tiễn đạo bên này gần đâu đều là quay trong thành phố, sau năm mới mới có ngoại cảnh. Yên tâm, thời gian của cậu mình đã khống chế tốt lắm, kịch truyền hình quay, Lương đạo bên kia hẳn cũng đã quay xong rồi.

    Liêu Hành suy sụp: “Mệt mỏi lắm, cảm giác sẽ không ổn…”

    Thân Việt dụ dỗ: “Lễ mừng năm mới cho cậu một tuần nghỉ ngơi.”

    Liêu Hành lập tức đầy máu sống lại: “Phim truyền hình khi nào thì quay? Mau đi!”

    “Sắp rồi, trước phải giải quyết một số việc.” Thân Việt đưa ra một tấm thiệp cho cậu, “Có người mời cậu tham gia tiệc sinh nhật.”

    “Tiệc sinh nhật? Ai a?” Liêu Hành ẩn ẩn có dự cảm không tốt, vừa mới lật thiệp, quả nhiên, “Sao lại là chủ tịch vậy?”

    “Mình còn chưa có hỏi cậu đâu! Hai người các người rốt cuộc là chuyện gì vậy?” Thân Việt thần tình hoài nghi, “Cậu không thật sự đi câu dẫn chủ tịch chứ?”

    “Câu dẫn em gái cậu đó! Mình trốn còn không kịp nữa? Rõ ràng là anh ta đùa giỡn mình trước…” Liêu Hành ý thức được nói lỡ, bật người che miệng, mím môi.

    “…” Thân Việt trừng mắt, “Mạnh mẽ như vậy!”

    “Thân Việt, cậu hãy nghe mình nói!” Liêu Hành vẻ mặt khẩn trương.

    Thân Việt nâng nâng cằm: “Nói, mình nghe nè.”

    “…” Liêu Hành nhìn thấy biểu tình “Không nói cắn chết cậu”, thanh âm thấp đi, “Chính là… lần trước mình cùng con gái chủ tịch tham gia hoạt động nhà trẻ cậu nhớ không?”

    “Ừ, sau đó?”

    “Ngày đó buổi tối chúng mình cùng nhau ăn cơm, trên đường Lương đạo gọi điện kêu mình tới phim trường, mình phải đi trước. Ai biết chủ tịch cùng đi ra nói muốn đưa mình đi…” Liêu Hành ánh mắt nhìn về nơi khác, chột dạ nói, “Lúc xuống xe, cái đó, chủ tịch… khụ khụ…”

    Thân Việt thái dương nổi gân xanh: “Chủ tịch làm sao?”

    Liêu Hành lầm bầm nói: “Liền… hôn mình…”

    “Chuyện lớn như vậy nhân huynh sao không nói sớm!” Thân Việt vỗ bàn, giận dữ, “Nghệ sĩ công ty cùng với cao tầng trong công ty cấm có quan hệ, cậu không biết sao? Cậu có phải là không ngại bát quái tạp chí không đủ mạnh không?”

    “Cái này mình quản sao được! Cũng đâu phải do mình chủ động!” Liêu Hành cảm giác oan uống sâu sắc, “Mình mới là người vô tội trúng đạn nè?”

    “Cậu không phải chọc tới chủ tịch sao?” Thân Việt tức giận chưa tan, “Tổng giám đốc biết không?”

    “Hẳn là… Không biết.” Liêu Hành nghĩ nghĩ lại bổ sung, “Nhưng mà mình cảm thấy Trầm Hướng có thể… cảm giác biết chút gì đó.”

    “Trầm Hướng?” Thân Việt nhẹ nhàng thở ra, “Cậu ta thì không có việc gì, sẽ không nói lung tung.”

    “Kia hiện giờ…” Liêu Hành đưa đẩy, “Gíup chống đỡ đi Thân lão đại.”

    Thân Việt biểu tình nghiêm túc, hỏi cậu: “Trước mặc kệ chủ tịch nghĩ như thế nào, còn cậu? Không có ý tưởng gì không nên có chứ?”

    Liêu Hành nhấc tay thề: “Mình nếu nghĩ muốn nương tựa người giàu có, lúc đầu khẳng định đã ôm đùi cậu rồi a!”

    “Biến!” Thân Việt cười mắng, tâm tình tốt lên một chút, “Được rồi, cái này mình giúp cậu chống đỡ, đã nói cậu bận rộn diễn xuất, cậu ngày đó thành thật ngâm mình ở phim trường đi.”

    “Không thành vấn đề!” Liêu Hành nói, “Cái kia, giúp mình tặng quà luôn nha~”

    “Còn cần cậu nói sao?” Thân Việt xem thường, “Thực là toàn gây phiền phức cho mình.”

    Năm mới Liêu Hành vẫn như cũ ngâm mình ở phim trường, ôm túi chườm nóng dùng di động chúc đám người quen biết năm mới vui vẻ, lục tục nhận được hồi âm của bạn bè, Liêu Hành nhìn một lần, không sai biệt lắm. Cơm tối Lương Minh Chiều chủ trì, mời tổ kịch đến khách sạn của hắn ăn cơm, Liêu Hành ngày đó có chút cảm mạo, mệt mỏi lui ở góc.

    Trên đường đi đến chỗ ăn, di động lại vang, mở ra vừa thấy, là “Không được gọi” nhắn tới: năm mới vui vẻ, thân thể khỏe mạnh— Vinh Mặc.

    Một câu giản dị mà bình thản, ngay cả dấu câu cũng vô cùng quy củ. Liêu Hành nhìn thấy bốn chữ “thân thể khỏe mạnh”, yên lặng trong lòng phun tào: khỏe mạnh cái gì, đang bị cảm nè.

    Kì Uyên lại gần: “Không uống rượu nhìn di động làm gì vậy? Ai nhắn tin hả?”

    Liêu Hành thu lại di động, miễn cưỡng hắn: “Không muốn uống.”

    Kì Uyên đưa tay nâng cằm cậu lên, đùa giỡn nói: “Ôi, Đường Việt mỹ nhân khí phách của chúng ta hôm nay sao lại yếu đuối như thế? Muốn ca ca an ủi cưng một chút không?”

    Kì Uyên trong phim điện ảnh một mực bị Liêu Hành ngược, nên bên ngoài liền đặc biệt thích chọc cậu. Bình thường Liêu Hành sẽ cùng hắn nói giỡn hai ba câu, hôm nay không biết là bởi vì không có tinh thần hoặc là bởi vì cái tin nhắn kia của Vinh Mặc, cả người hoàn toàn không có ý muốn đùa giỡn.

    Những người khác đã trở nên ồn ào, Liêu Hành miễn cưỡng nhấc mí mắt, khóe miệng khẽ nở nụ cười trào phúng: “Ngoan ngoãn quỳ xuống chờ anh đây ngược đi cậu nhóc!”

    Bộ dạng quỷ súc lại không tốt kia, toát ra khí chất của Đường Việt.

    Kì Uyên đáp lại: “Khẩu vị của cậu thật nặng!”

    Liêu Hành cười nhạo: “Nghĩ gì vậy, ca lấy roi đánh cưng thôi mà.”

    “Kia khẩu vị cũng đã đủ nặng.” Kì Uyên nghiêm túc nói, “Về sau phải cách xa cậu một chút, đồ cầm thú!”

    “…” Liêu Hành nghĩ thật muốn đánh chết hắn.

    Thuộc truyện: Nơi ta an lòng