Nơi ta an lòng – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Nơi ta an lòng

    Chương 31

    MC: “Lại đây lại đây, Liêu Hành lại đây mau lên, mọi người chờ đó!”

    Liêu Hành không còn cách nào, nhiều ánh mắt nhìn chằm chằm như vậy, đành phải kiên trì đi lên bục.

    Đi được hai bước cảm giác không đúng, phía sau sao lại có tiếng bước chân?

    MC sợ hãi kêu: “Ai ai ai! Chủ tịch của chúng ta sao lại đi theo lên vậy? Đây không phải là làm bạn với Liêu ảnh đế sao?”

    Vinh Mặc vừa rồi mở màn đọc diễn văn, mọi ngươi tất nhiên đều nhận ra anh. Nhất thời tiếng thét chói tai vang lên.

    Hai người cùng nhau đi lên phía trước, Liêu Hành không dám tùy tiện đáp lời, MC đã tới chào, nhiệt tình nói: “Chủ tịch, ngài đây là?”

    Vinh Mặc mỉm cười: “Làm đại biểu, vào giúp vui thôi.”

    “A a a~ chủ tịch quả là quyết đoán!” MC vỗ tay trước, những người khác cũng vỗ theo. MC đến gần Liêu Hành, trêu chọc nói, “Liêu ảnh đế, đứng cùng sân khấu với ông chủ lớn chúng ta, có cảm giác gì không?”

    Liêu Hành động tác lau mồ hôi, thở dài: “Áp lực như núi đó!”

    “Ha ha! Vậy thật chờ mong biểu hiện của cậu nha!” MC vỗ vỗ vai cậu, chớp mắt, “Đừng để chúng ta bị thua kém đó! Đương nhiên, cũng đừng quá phận! Người ta còn nắm tiền lương của chúng ta!”

    Liêu Hành gật đầu: “Tôi sẽ cố gắng!”

    MC lại đi phỏng vấn Vinh Mặc: “Kia, chủ tịch có gì muốn nói không?”

    Vinh Mặc liếc mắt nhìn Liêu Hành, cười nói: “Bất luận kết quả thế nào, tôi cũng sẽ không trừ tiền lương mọi người đâu.”

    Cả hiện trường vang lên tiếng cười.

    MC trịnh trọng: “Tôi đây an tâm rồi! Tốt lắm, giới thiệu về quy tắc trò chơi! Bây giờ nhân viên trong tổ chúng tôi đã xuống dưới chỗ mọi người, trong tay bọn họ là giấy trắng và một cái hộp, mời quý vị viết yêu cầu của mình vào tờ giấy đó, viết xong liền bỏ trong hộp của chúng tôi, khách mời đã được chọn, cũng là hai vị trên sân khấu này của chúng ta sẽ từ trong hộp rút ra hai tờ giấy, sau đó sẽ dựa trên yêu cầu viết trên đó để thực hiện.”

    “A a a~” Mọi người bừng tỉnh, nháy mắt ồn ào, “Cái gì cũng đều có thể viết sao?”

    “Đương nhiên! Trò chơi mà!” MC nháy mắt, “Thế nhưng, việc trái pháp luật không được! Còn có… Nói không chừng người tiếp theo bị chọn là chính mình nữa, cho nên khi viết, mong các vị coi chừng bị nghiệp quật!”

    “Oa! Cái này thú vị thật!”

    “Là cơ hội chỉnh người đó! Mau lại đây, lại đây, để tôi viết!”

    “Ha ha ha, xem xem tôi nên viết cái gì!”

    MC nhìn thấy phía dưới ồn ào náo nhiệt, bắt đầu viết vào giấy, cậu ta phụ trách làm không khí sinh động, tiếp tục trò chuyện với hai người: “Thế nào, hai vị khẩn trương không?”

    Liêu Hành cười khổ: “Hôm nay là cá tháng tư hả?”

    “Tất nhiên không phải, nhưng mà không phải thực kích thích sao? Mọi chuyện đều không biết được.” MC cười hỏi, “Không bằng hai vị nói thử xem mình sợ nhất là chọn được cái gì?”

    Liêu Hành: “Cái này sao có thể nói cho cậu được? Lỡ bọn họ không biết, cái thấy tôi nói, lập tức viết thì sao?”

    “A ha, không dễ lừa rồi!” MC trêu chọc, “Kia không bằng tiết lộ một chút, sợ nhiều thứ không vậy?”

    Liêu Hành thành khẩn nói: “Tất nhiên là nhiều rồi! Lá gan của tôi rất nhỏ đó!”

    MC cũng phối hợp cười ha ha theo, hỏi Vinh Mặc đang đứng ở bên: “Còn chủ tịch?”

    “Tôi?” Vinh Mặc nhìn Liêu Hành, cười, “Tôi phụ trách bảo vệ cộng sự nhát gan là được rồi.”

    “Oa~~~” phía dưới một mảnh la hét.

    MC tấm tắc hai tiếng: “Chủ tịch gìn giữ nghệ sĩ như vậy, lỡ chọn được cái gì quá phận một chút, cũng sẽ bảo vệ anh Liêu của chúng ta sao?”

    Vinh Mặc thần thái trầm tư: “Thay cậu ta cầu hôn chắc là không được rồi.”

    Nói xong lại nhìn về phía Liêu Hành, cười hỏi: “Liêu Hành chắc là chưa có thích cô gái nào chứ?”

    Hắn vừa nói lời này, cả hiện trường nhất thời đều trở nên hăng hái, Liêu Hành vài năm gần đây đừng thấy fan ghép đôi cậu lung tung, scandal về đối tượng một cái cũng không có, cho tới bây giờ chưa hề nghe nói có bạn gái, truyền thông cũng như giới giải trí tò mò muốn chết, hôm nay thế mà lại bị ông chủ cậu ta đào ra hỏi, cái này thật náo nhiệt mà.

    Thân Việt dưới sân khấu trầm mặt. Lời này của Vinh Mặc nhìn có vẻ vui đùa, nhưng y và Liêu Hành đều biết, những lời này là bức Liêu Hành. Nếu Liêu Hành nói có, ngày mai đầu trang giải trí không hề nghi ngờ chính là đoán cô gái nào, tiếp theo chính là một thời gian rất dài theo dõi scandal này. Nếu Liêu Hành nói không có, thì phải thừa nhận trước truyền thông cùng đồng nghiệp mình độc thân, ngày sau hai người thật sự quen nhau, cũng tuyệt đối không tồn tại scandal là Tiểu tam.

    Quan trọng nhất là, Vinh Mặc hỏi chính là cô gái, mà không phải đối tượng. Một khi hai người công bố, theo trò chơi hôm này, hoàn toàn có thể đoán thành Vinh Mặc đã tìm hiểu tình trạng của Liêu Hành trước, mới theo đuổi, mà không phải là mối quan hệ bất chính kim chủ bao dưỡng linh tinh. Thân Việt dám cá, một màn hôm nay, trên internet sẽ xuất hiện một lượng fan CP Vinh Hành khổng lồ, hơn nữa sẽ dưới sự cố ý dung túng cùng đẩy thuyền của Vinh Mặc, không ồn ào mà tạo dư luận.

    Thân Việt nhắm mắt, nghiến răng, hận không thể lôi Liêu Hành xuống bỏ của chạy lấy người, nhưng y không thể, hiện tại tất cả những cái này chỉ là trò chơi. Y mở mắt, nhìn Liêu Hành trên đài quả nhiên ha ha cười, xua tay: “Không có, không có đâu.”

    MC như thường lệ cố ý trêu ghẹo moi tin, Vinh Mặc thì đứng một bên phối hợp mỉm cười, giống như một ông chủ tốt vừa thức thời lại không làm mất nguyên tắc, Thân Việt cảm thấy rét run cả người.

    Đây là âm mưu, ngay từ khi bắt đầu trò chơi này, âm mưu kia đã được tiến hành. Người nắm quyền Vinh Thị đứng ở trên kia giống như là nhất thời hứng trí, dùng một trò chơi tùy ý không ảnh hưởng gì đến đại cục, không ai biết rằng, đây là mở màn chính thức cho cơn lốc của làng giải trí.

    Thân Việt thậm trí không biết, Vinh Mặc là từ khi nào bày ra mọi việc, mà ngày hôm nay qua đi, sự việc sẽ lại phát triển đến tình trạng nào? Y không dám tưởng tượng.

    Y nhớ tới lời cảnh cáo của trợ lý Phương, không khỏi nắm chặt tay.

    Vinh Mặc với Liêu Hành không giống, Liêu Hành là điển hình cho tính cách trốn tránh, gặp chuyện phản ứng sẽ là không nhìn hoặc lùi ra phía sau, có thể tránh xung đột thì tuyệt đối không chủ động nghênh địch. Mà Vinh Mặc lại am hiểu nhất âm mưu tỉ mỉ, từng bước một đem con mồi dụ đến bẫy sắt đã đặt trước, thiên la địa võng, kín không kẽ hở. Ở phía trong, hắn sẽ để cho ngươi đủ không gian giãy dụa, đào thoát, tránh né, nhưng là hết thảy đều trong dự kiến của hắn, hắn chỉ cần bức nhanh một chút, thắt chặt lưới trong tay, ngươi cũng chỉ giống như con thú bình thường bị chém đến đầu rơi máu chảy, sa vào bên trong ấm áp của hắn, cuối cùng không thể thoát đi.

    Thân Việt bỗng nhiên cảm thấy khó thở, cảm giác vô lực sâu sắc bao vây lấy y, mà loại vô lực này, lại không thể truyền đạt được với Liêu Hành.

    “Là người vô cùng đáng sợ đúng không?”

    Bên người bỗng vang lên tiếng nói dọa Thân Việt giật mình, y quay đầu nhìn lại, liền thấy Trầm Hướng cầm ly rượu nhìn hai người đang nói chuyện trên sân khấu, bên miệng hiện lên tia cười: “Anh biết không, mấy năm nay tôi đều cảm thấy may mắn, lúc trước khi tôi với Vinh Thác quen nhau, người anh trai của em ấy đứng về phía chúng tôi. Không, chính xác mà nói là Vinh Mặc này đứng về phía em trai anh ta, mà tôi là người mà em anh ta đồng ý, cho nên anh ta không làm cái gì với tôi.”

    Thân Việt không nói gì, im lặng nghe.

    “Làm kẻ thù của anh ta là một chuyện vô cùng tuyệt vọng, hiện tại xem ra, làm người yêu của anh ta cũng không phải chuyện may mắn.” Trầm Hướng chạm cốc với y, “Liêu Hành sẽ có kết cục tốt mà, nhưng mà trước khi Happy Ending, cậu ta chắc phải trải qua một khoản thời gian chật vật chút. Hy vọng cậu ta sớm tỉnh ngộ, dù sao… không phải cậu ta không có cảm giác với Vinh Mặc, đúng không?”

    Nói xong câu đó, Trầm Hướng liền xoay người đi về phía Vinh Thác.

    Thân Việt nhìn théo bóng anh ta, lại nhìn phía sân khấu, Liêu Hành đang cầu MC bỏ qua, đổi lấy điều kiện hào phóng của MC: “Do hai người là cặp đầu tiên lên sân khấu, chúng ta cho ưu đãi nhé! Trong 2 tờ giấy chọn phải, hai người có thể chọn một trong số đó để làm. Như vậy được không?”

    “Được, được, cảm ơn!”

    Thân Việt thoáng chốc mờ mịt, lẩm bẩm nói: “Kết cục tốt đẹp… được sao?”

    Hộp được bưng lên, Liêu Hành cùng Vinh Mặc chọn thăm.

    MC liền đi qua hỏi: “Bắt trúng cái gì vậy?”

    Liêu Hành tránh anh ta, nhìn tờ giấy mình chọn, nhìn một cái, liền quyết đoán giấu trong tay, lại nhìn về phía Vinh Mặc: “Chúng ta chọn tờ trong tay của chủ tịch đi.”

    MC nhướng mày: “Cậu sao biết ngài ấy chọn trúng cái gì liền kêu chọn nó?”

    Liêu Hành như đinh đóng cột nói: “Dù sao so với cái tôi chọn cũng đỡ hơn.”

    “Oa? Tôi đây thật hiếu kì nha, cậu chọn trúng cái gì đó? Đưa đây, đưa đây để nhìn thử xem!” MC đi qua muốn lấy, Liêu Hành liền tránh, bước hai bước đến gần cô gái PG, ném tờ giấy đi.

    “Nè! Cậu dám làm bừa nha!” MC giậm chân, “Cậu sao lại ném đi! Tôi còn không thấy kịp cuối cùng là cậu sợ cái gì!!!”

    Liêu Hành vỗ vỗ tay: “He he, sao tôi có thể để anh có cơ hội biết được nhược điểm của tôi.”

    “Cậu lợi hại!” MC trừng cậu, hừ một tiếng đi đến bên người Vinh Mặc, “Chúng ta thử nhìn xem chủ tịch rút trúng cái gì?”

    Vinh Mặc cười đưa tờ giấy cho anh ta, MC vừa nhìn liền vui vẻ: “Ha ha ha, Anh Liêu, thảm cậu rồi!”

    Liêu Hành nhìn anh ta cười như vậy, nhất thời khẩn trương: “Gì đây?”

    MC ho khan hai tiếng, cầm lấy tờ giấy chậm rãi đọc: “Dùng phương thức mình cho là lãng mạn nhất tỏ tình với đối phương, PS: không được mở miệng nói chuyện. La la la ~~ tỏ tình nha ~~ phương thức lãng mạn nhất nữa nha~~~ còn không được dùng lời nói để tỏ tình ~~ Anh Liêu, phỏng vấn một chút, cảm giác thế nào?

    Liêu Hành vẻ mặt cầu xin: “Tôi hiện giờ đưa tờ giấy kia còn kịp không?”

    Đông đảo quần chúng hóng dưa thay MC trả lời: “Không được!”

    “Nghe được không? Không được!” MC vui sướng khi người gặp họa, “Thế nhưng, cái này cũng đơn giản quá ha? Đối với cậu diễn qua không ít phim tình cảm rồi, tiết mục tỏ tình này diễn đã quen rồi chớ! Chậc chậc, không được, phải tăng độ khó, không được dùng cảnh trong phim truyền hình, bằng không lợi cho cậu rồi!”

    “Uy! Chơi khó như vậy?” Liêu Hành tức giận.

    “Phải đó!” MC nháy mắt với Vinh Mặc, cười tủm tỉm hỏi, “Chủ tịch, thế nào?”

    Vinh Mặc tỏ vẻ: “Liêu Hành đã bày tỏ nhiều như vậy, mọi người xem trên Ti Vi đã chán rồi? Không bằng để tôi đi?”

    MC còn chưa mở miệng, dưới sân khấu đã có không ít ông chủ, nhà đầu tư trầm trồ khen ngợi: “Woa woa woa! Được lắm, được lắm! Chủ tịch Vinh biểu hiện tốt lắm! Không thể để cho chúng ta mất mặt!”

    “Thôi bỏ đi…” Liêu Hành cười gượng, “Cái này vẫn để tôi làm cho, có kinh nghiệm hơn.”

    “Thôi, ai muốn nhìn cậu tỏ tình!” Kì Uyên ồn ào, “Cậu đã diễn muốn quen thói rồi, một chút kinh hỉ cũng không có! Mọi người nói có đúng không?”

    Một tràng hùa theo, Liêu Hành giận: “Kì Uyên! Làm người ai làm thế!”

    Kì Uyên cười: “Làm thế mới làm người!”

    Chương 32

    MC nhìn hai đại ảnh đế cãi nhau, ha ha cười ngăn cản, “Được rồi, được rồi, kéo dài trò chơi lâu vậy, mau tiếp tục! Khụ khụ, chủ tịch, ngài đã rõ yêu cầu rồi chứ?”

    Vinh Mặc gật đầu: “Bày tỏ lãng mạn, không thể nói chuyện.”

    MC giơ ngón tay cái lên: “Vậy ngài xem, có ý kiến gì hay không?”

    Vinh Mặc nhìn xung quanh sân khấu một vòng, sau khi nhìn thấy đàn dương cầm, ánh mắt lóe sáng, kéo tay Liêu Hành đi qua đó.

    Dưới đài một tràng tiếng thét chói tai, Liêu Hành xấu hổ bị anh kéo theo, bước chân có chút lảo đảo.

    “Woa woa, chủ tịch rất hiểu nhé!” MC cười hâm nóng không khí, “Anh Liêu, tuy rằng đây là lần đầu tiên được người con trai khác bày tỏ, cũng không cần phải kích động đến đi không nổi chứ!”

    Toàn hội trường cười vang.

    “Tôi đang khẩn trương mà!” Liêu Hành cãi lại, còn có tâm tình trêu chọc, “Dù sao đối tượng bày tỏ của chúng ta là đại boss đó! Không thấy đông đảo ánh mắt của chị em phụ nữ đang liếc tôi sao? Tôi rất sợ đó? Đêm nay nếu như bị trùm bao đánh, Lương đạo có thể cho tôi nghỉ phép vài ngày không?”

    Lương Minh Chiêu phối hợp giơ ly rượu: “Không có gì, nếu bị đánh thiệt, tôi trả tiền thuốc.”

    Hiện trường nhất thời trở nên náo nhiệt.

    Liêu Hành trong lòng lại vô cùng khẩn trương, bởi vì cậu luôn có dự cảm không ổn. Vinh Mặc để cho cậu đứng gần cây dương cầm, dặn dò cậu: “Em chỉ cần làm tốt chuyện của mình là được, nhìn anh, được không?”

    Liêu Hành nuốt nuốt nước miếng, lắp bắp đáp: “Chủ tịch, đây… đây là trò chơi…”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Vinh Mặc cười như không cười nhìn cậu, hỏi lại: “Chứ là gì?”

    Liêu Hành lập tức nghẹn lại không thể phản đối.

    Vinh Mặc buông cậu ra, cởi áo vest ngoài, đưa cho nhân viên ở bên, cởi bỏ nút áo cổ tay rồi sắn lên, sau khi nói chuyện với nghệ sĩ dương cầm liền ngồi trên ghế.

    “A a, xem ra chủ tịch muốn dùng nhạc để bày tỏ tấm lòng rồi.” MC nói, “A… đánh đàn cũng là rất lãng mạn, thế nhưng để bày tỏ… thì có đủ không? Dù sao tạo bầu không khì thì đủ, nhưng để đối phương hiểu thì cũng rất khó nha! Trò chơi quy định không cho nói, cho dù có không khí thì cũng không đủ!”

    Mọi người nghị luận với nhau đại bộ phần đều đồng ý với suy nghĩ của MC.

    Lòng bàn tay Liêu Hành đổ mồ hôi. Bởi vì cậu đã sớm lĩnh giáo qua, Vinh Mặc lợi hại nhất không phải lời nói! Người này sợ rằng không nói lời nào, chỉ cần nhấc tay kia cũng đủ rồi!

    Vinh Mặc thử mấy phím, sau khi chuẩn bị xong, lại dặn cậu: “Nhớ kỹ, nhìn anh là được rồi.”

    MC nhắc nhở: “Chủ tịch, không thể nói chuyện!”

    Vinh Mặc vô tội nói: ” Còn chưa bắt đầu mà.”

    “Được rồi…” MC đen mặt, “Vậy ngài chuẩn bị chưa? Có thể bắt đầu không?”

    Vinh Mặc gật đầu

    MC: “Được, bắt đầu!”

    Ánh đèn bỗng nhiên chiếu xuống, cả hội trường đều phối hợp trở nên yên tĩnh.

    Liêu Hành xấu hổ đứng bên đàn dương cầm, chân tay có chút luống cuống. Ánh mắt trốn tránh, vẫn là không dám nhìn trực tiếp Vinh Mặc, đầu lại cứng ngắc không dám quay đi nơi khác.

    Vinh Mặc nhìn cậu, nhẹ nhàng mà lướt phím đàn, một chuỗi âm thanh trôi chảy nhẹ nhàng từ đầu ngón tay hắn bay lượn, đầu ngón tay của Vinh Mặc vô cùng đẹp, ngón tay thon dài, từ góc độ Liêu Hành nhìn không được vết chai trên ngón tay anh, chỉ thấy được đầu ngón táy trắng nõn phiêu lượng linh hoạt di chuyển trên phím đàn trắng đen, một khúc nhạc êm tai được hắn tạo ra, nhưng mà Liêu Hành không có lòng dạ nào lắng nghe. Bởi vì ánh mắt cậu hoàn toàn tập trung trên người Vinh Mặc.

    Vinh Mặc tựa hồ đối với phím đàn vô cùng quen thuộc, cúi đầu nhìn rất ít, mắt luôn chăm chú nhìn mặt cậu, cũng không chớp mắt, cứ như vậy trực tiếp mà nhìn cậu, còn vô cùng chuyên chú. Miệng anh khẽ mỉm, mang theo nhàn nhạt ý cười, một chút ôn nhu từ trong ánh mắt liền theo đầu lông mi tản ra, như bầu trời đầy sao làm say lòng người, ở dưới đôi mi dài chậm rãi lưu động.

    Liêu Hành nín thở, sợ quấy rầy bầu không khí yên tĩnh mà lạ lẫm này.

    Vinh Mặc nhìn cậu đang đờ đẫn, ý cười có chút đậm, ánh mắt cong lên, tình cảm quyến luyến mà minh mị tràn đầy trong ánh mắt, nhạc theo vẻ mặt của anh trở nên nhẹ nhàng, âm thanh thanh thoát phối hợp với ý cười của Vinh Mặc khiến cho bao nhiêu ngôi sao nữ đang theo dõi cũng phải che ngực, loại cảm giác tim đập thình thịch như vậy… đem hết thảy đàn ông chốc lát trở thành mảnh vụn a!

    Chẳng qua, kiểu người này luôn là người cuốn hút tâm hồn không ít thiếu nữ.

    Vinh Thác nghi hoặc nhìn bầu không khí quỷ dị của hai người trên sân khấu, hỏi Trầm Hướng kế bên: “Anh em với Liêu Hành…”

    “Honey, em không phải là giờ mới phát hiện ra.. ” Trầm Hướng ngắt đoạn, “Anh còn tưởng lần trước ở nhà trẻ em đã phát hiện.”

    “Nhà trẻ?” Vinh Thác nhíu mày, “Em chỉ cảm thấy kì lạ là tại sao Liêu Hành gọi Dục Trạch thôi…”

    “Này còn không phải rõ ràng rồi sao?” Trầm Hướng thở dài, “Bình thường ngoại trừ người trong nhà, em thấy anh trai em cho phép ai được kêu tự của con gái chưa?”

    “…” Vinh Thác mở to mắt, “Không phải… đây, là chuyện khi nào?”

    “Anh sao biết.” Trầm Hướng nhún vai, “Lần trước sinh nhật anh trai em, kêu chúng ta tới giới thiệu cho Liêu Hành gặp còn gì.”

    Vinh Thác trầm mặc trong chốc lát, hỏi: “Thế nhưng không phải bởi vì bọn họ đều trùng hợp tới B thị cho nên mới tới tham gia sao?”

    Trầm Hướng vẻ mặt đồng tình nhìn cậu: “Honey, lớn như vậy rồi, em sao lại chưa nhận thức được trình độ âm hiểm của anh em?”

    Vinh Thác trừng y: “Anh nói ai âm hiểm!”

    Trầm Hướng đầu hàng: “Nói anh!”

    Nói Vinh Mặc là đệ khống, Vinh Thác này huynh khống cũng không nhẹ đâu!

    Giai điệu đã đổi từ chậm rãi thành ôn nhu, có lẽ là sắp kết thúc. Mà Liêu Hành thì đang sa trong ánh mắt ôn nhu chuyên chú của Vinh Mặc, hô hấp khó khăn, hai gò má nóng lên, không dám nhìn thẳng anh, lại không thể nào dời mắt đi.

    Vinh Mặc bỗng nhiên trừng mắt, cúi đầu.

    Liêu Hành trong nháy mắt thanh tỉnh, mà trò chơi vẫn chưa chấm dứt. Cậu hiểu Vinh Mặc là để cho cậu có thời gian điều chỉnh lại cảm xúc, không khỏi có chút cảm kích. Tuy rằng trò chơi xuất hiện tình trạng ngoài ý muốn, nhưng cậu dù sao cũng đã làm diễn viên nhiều năm, trong nháy mắt liền xuất ra bản lĩnh, hơi hơi mở mắt, nhẹ nhàng hé miệng, lộ ra sự khẩn trương cùng ngại ngùng, nhìn qua chính là thiếu niên sau khi được tỏ tình ngượng ngùng không biết làm sao.

    Liêu Hành dám chắc, cậu nghe được tiếng thét chói tai cùng một tràng tiếng chụp ảnh! Chính xác luôn!

    Vinh Mặc kết thúc trong hoàn mỹ. Âm thanh cuối cùng hạ xuống, anh đứng lên, đi trước mặt Liêu Hành, cầm lấy tay cậu, xoay người hôn lên, động tác thân sĩ mà tao nhã.

    Liêu Hành cả người ngốc lăng, đỏ mặt.

    Thanh âm ồn ào chợt bùng lên!

    MC cầm mic, che mặt: “Tôi cũng không muốn không biết xấu hổ mà quấy rầy bầu không khí phấn hồng này.. nhịn không được phải nói, tú ân ai mau chết đi a!”

    Liêu Hành ho khan một tiếng, cố gắng tự nhiên thu hồi tay, tỏ ra mạnh mẽ trấn định nói: “Chơi xong rồi nhỉ?”

    “Đừng nha, còn phải hỏi mọi người có hài lòng với kết quả này không nữa!” MC chỉ sợ thiên hạ không loạn, hướng dưới sân khấu hỏi, “Mọi người nói xem, biểu hiện của chủ tịch chúng ta được không?”

    “Được! Không có gì đẹp hơn!”

    “Chúng ta thấy phản ứng của Liêu Hành được không?”

    “Được! Rất được!”

    “Vậy mọi người nói…” MC kéo dài ngữ điệu, “Bọn họ có xứng không?”

    “Xứng! Qủa thực là xứng đôi quá!” Lương Minh Chiêu mới người chân chính không sợ thiên hạ đại loạn, vỗ tay đầu tiên, “Hai vị trên sân khấu khi nào thì uống rượu mừng, anh cho các chủ lì xì liền!”

    Kì Uyên nhấc tay: “Tui cũng gửi nhé!”

    Lương Minh Chiêu trong giới là người nổi tiếng làm loạn, Kì Uyên là người hay đùa, hai người bọn họ kẻ tung người hứng, những người khác liền phụ họa theo, cùng nhau nói đùa: “Cùng một chỗ! Cùng một chỗ!”

    MC sợ tới mức vội vàng nhìn biểu tình của Vinh Mặc, cậu ta cũng không muốn đắc tội với Boss lớn đâu, kết quả thấy được sắc mặt cứng ngắc ngược lại là Liêu Hành, Vinh Mặc đứng một bên chỉ vẫn bảo trì vẻ tươi cười, bình tĩnh đến làm người khác muốn quỳ.

    MC nhìn anh không giận, cũng đi qua, thử thăm dò bằng câu nói đùa: “Chủ tịch, Liêu ca, hai người xem mọi người muốn hai người cùng một chỗ nè!”

    Liêu Hành cho tới bây giờ đều chưa gặp qua tình huống này, nhất thời có chút không biết làm sao.

    Vinh Mặc nhìn cậu, cười, “Kia phải hỏi con gái của tôi đã.”

    Người ở đây nháy mắt trở nên yên tĩnh. Vinh Mặc còn có một đứa con gái, đùa cợt như vậy có thể hơi quá phận rồi. Mọi người lúc này mới nhớ tới, Vinh Mặc chính là đại boss của Vịnh thị! Bọn họ vừa rồi cư nhiên nhốn nhào muốn hắn quen với Liêu Hành! Nhiều người chợt đổ mồ hôi lạnh, âm thầm mắng miệng mình tiện, chuyện đùa của Vinh Mặc có thể tùy tiện nói vậy sao?

    MC cũng ý thức được nên chấm dứt, ngay lập tức ha ha nói mấy câu rồi để cho hai người làm mẫu xuống, bắt đầu chọn khách quý gặp họa tiếp theo: “Lần này không thể làm một việc nhé, phải làm cả hai! Đến, đến, đến đây, chúng ta xem vị khách tiếp theo là…”

    Vinh Mặc cùng Liêu Hành lần lượt xuống sân khấu, Liêu Hành chào cũng không thèm chào, bay thẳng về chỗ Thân Việt.

    Thân Việt mặt không chút thay đổi nhìn cậu đến gần, hai người thấp giọng nói mấy câu, liền xoay người đi đến trong góc.

    Vinh Mặc đi đến bên người Vinh Thác, nhìn vẻ mặt em trai tò mò nhìn mình, cười vỗ vỗ đầu cậu: “Làm sao vậy?”

    Vinh Thác vì động tác này có chút không được tự nhiên, cậu đã lớn như vậy, còn bị đối xử như con nít, thực 囧. Cậu nhìn Liêu Hành đang ở trong góc không xa, hỏi: “Anh, anh với Liêu Hành…”

    Vinh Mặc nhìn Trầm Hướng một cái: “Trầm Hướng nói với em?”

    Trầm Hướng nhún vai.

    Vinh Thác đen mặt, đây là đang nói cậu phản ứng trì độn hả.

    “Được rồi, chuyện của anh anh sẽ xử lý.” Vinh Mặc không nói nhiều, “Em trước không cần nói với người trong nhà, mọi chuyện đã định anh sẽ nói cùng với người nhà.”

    “Mọi chuyện đã định mới nói hả…” Vinh Thác nói thầm, “Em thấy ba mẹ lần này tuyệt đối sẽ không đồng ý dễ dàng giống như lần trước với bọn em…”

    “Kia cũng là chuyện của anh.” Vinh Mặc nhìn Liêu Hành cùng Thân Việt biến mất ở đại sảnh, biểu tình lạnh đi, thản nhiên nói, “Em chỉ cần giúp anh chăm sóc mấy người xung quanh Liêu Hành là được rồi.”

    “Người xung quanh?” Vinh Thác mờ mịt.

    Trầm Hướng thở dài: “Về anh nói em nghe.”

    “Ừ.” Vinh Thác gật đầu.

    “Được rồi, hai người nói tiếp đi, anh đi tìm Lương Minh Chiêu.” Vinh Mặc nói xong, từ khay của bồi bàn lấy một ly rượu vang đỏ, đi đến bên người Lương Minh Chiêu, chào hỏi bạn bè.

    Ngại những người khác ở đây, Lương Minh Chiêu cũng không nói gì. Nhưng vẫn khen anh một câu: “Lá gan rất lớn, rất có quyết đoán!”

    Chương 33

    Hành lang khách sạn thật im ắng, so với đại sảnh huyên náo thật sự là trái ngược.

    Thân Việt đi nhanh về phía trước, tìm một góc bí mật kéo Liêu Hành vào, hổn hển nói: “Vừa rồi chỉ là trò chơi! Liêu Hành, không cho cậu dao động!”

    “Trò chơi?” Liêu Hành dựa vào tường, che mặt, thở dài thật sâu, “Mình cũng chỉ hi vọng là trò chơi… Thân Việt, cậu không đứng ở đó, cậu căn bản là không cảm giác được… cảm giác…”

    “Cảm giác gì?” Thân Việt trừng mắt với cậu, “Liêu Hành, cậu đã bị mê hoặc rồi phải không?”

    “Cảm giác bị nhìn chăm chú đến vậy, giống như trong mắt anh ấy chỉ có mình mình…” Liêu Hành khom người, cúi đầu, thấy không rõ biểu tình, “Thân Việt, mình cảm thấy khó quá, một người tốt như vậy, từ chối anh ấy thật khó quá…”

    “Nhưng mà…” Thân Việt nghiến răng, “Vinh Mặc anh ta không phải là người bình thường! Cậu hiểu anh ta sao? Cậu có biết anh ta là dạng người gì không? Cậu có biết anh ta làm…”

    “Tôi là dạng người gì, chỉ sợ không cần cậu nói đi?” Tiếng Vinh Mặc đột nhiên vang lên, hai người đồng thời quay qua nhìn, chỉ thấy Vinh Mặc tay vắt áo vest đi tới phía họ.

    Thân Việt ngậm miệng, vài phần địch ý nhìn anh.

    Vinh Mặc ánh mắt lạnh lùng nhìn y nhưng khi nhìn Liêu Hành lại chuyển thành biểu tình ôn hòa: “Giang Lan tới, Minh Chiêu tìm cậu, chắc là muốn giới thiệu cậu với một số bạn bè.”

    Anh nói bạn bè, tất nhiên là nhà sản xuất cùng đạo diễn. Liêu Hành hiểu ý tốt của anh, chào Thân Việt rồi theo anh đi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Khi cuộc họp thường niên kết thúc, Trầm Hướng đột nhiên lại gần Vinh Thác, hai người tủm tỉm theo sát hai bên Liêu Hành đi ra, làm cho Liêu Hành không hiểu tại sao. Thân Việt ở bên ngoài gọi điện, Liêu Hành lúc này mới ra tới lối đi. Nhìn thấy Vinh Mặc còn đang nói chuyện với một số ban quản trị, cậu liền không chào hỏi trực tiếp về luôn.

    29 tháng chạp, tổ phim nghỉ, Liêu Hành không thể không bao kín mình đi mua đồ tết, mau chóng gom góp một vòng, trong tay đã hơn mười mấy gói to, trực tiếp nhét trong xe, thở hổn hển lái xe về nhà.

    Sáng sớm trừ tịch, Liêu Hành lấy quần áo cũ trong ngăn tủ, thay một thân quần áo bình thường, lái xe đến nhà giáo viên của mình.

    Sau khi vác túi lớn túi nhỏ lên lầu, liền thấy lão gia tử đang đứng ở cửa dán câu đối, coi nửa ngày cũng chưa dán được, làm vợ ông tức giận mắng: “Bên trái một chút! Ông nhìn được không vậy? Mắt còn tốt không đó?”

    Lão gia tử trừng bà: “Mắt bà tốt thì lên mà dán!”

    “Tôi mà dán thì cần gì đến đàn ông như ông?”

    Liêu Hành ho khan hai tiếng: “Thầy Tần, cô, chúc mừng năm mới!”

    “Tiểu Liêu tới rồi?” Cô Tần thấy cậu, tủm tỉm cười, “Năm nay lại tới sớm vậy?”

    “Dạ, con ở nhà cũng không có việc gì, đến giúp cô dán câu đối xuân vậy.” Liêu Hành cười làm lành với lão gia tử, “Thầy, để con làm cho.”

    “Hừ, còn biết tới đây!” Thầy Tần trừng mắt, thuận tay đem câu đối ném cho cậu, “Người cao vậy thì chắc chắn với tới rồi, giao cho cậu.”

    “Hắc! Không thấy thằng nhỏ còn xách đồ theo sao?” Cô Tần tức giận nói, “Ông mau tới giúp nó!”

    “Không có việc gì, con tự làm được…”

    Ba người vào cửa, Liêu Hành cất đồ đạc xong, liền chủ động cầm lấy câu đối và keo dán ra ngoài cửa, chịu khó nhón chân.

    Cô Tần đi vào bếp rửa trái cây xong, lấy theo mứt để lên bàn trà, nhiệt tình hỏi cậu: “Tiểu Liêu, muốn uống gì? Trà hay cái khác?”

    “Cô ơi, không cần!”

    “Dán chỗ đó được rồi! Cô lấy cho con li trà nhé!” Cô Tần lại hỏi, “Trà Long Tĩnh hay Thiết Quan Âm?”

    Thầy Tần cáu kinh nói: “Nước sôi là được rồi, cần gì pha trà!”

    “Tiểu Liêu một năm cũng không tới mấy lần, liền để cho thằng bé uống nước sôi hả?”

    Hai ông bà lại gây nhau như thường lệ, Liêu Hành bất đắc dĩ, dán xong câu đối, liền đi vào bếp: “Được rồi cô ơi, con tự làm, đã quen như vậy, sao lại để cô làm được! Cô mau nghỉ đi!”

    “Nghỉ gì mà nghỉ! Phải chuẩn bị cơm trưa nữa! Tiểu Liêu ăn sáng chưa? Nếu chưa ăn, cô làm cho con nhé?”

    “Không cần, con ăn rồi.” Liêu Hành ngăn cô lại, cầm bình nước đi ra, chủ động rót nước cho thầy Tần, cười làm lành, “Thầy, mời thầy uống nước.”

    “Nhãi con này càng lúc càng lớn nhỉ! Nếu không tới năm mới, có phải cũng không thèm tới đây?”

    “Lời thầy này! Con bận quá mà…” Liêu Hành liên tục bồi tội, “Xin lỗi xin lỗi, về sau những ngày lễ, tết, con liền báo, đến lúc đó thầy cũng đừng đuổi con!”

    “Hứ! Ai thèm cậu!” Thầy Tần cười mắng, “Tôi thấy là cậu cố ý trốn tôi đi? Việc học tính thế nào rồi?”

    “Khụ, khụ, này…” Liêu Hành sờ mũi, “Bàn sau vậy, bàn sau…”

    “Lại nữa hả… Tôi thấy cậu làm ngôi sao đến nghiện rồi hả?” Thầy Tần bất mãn, “Cậu không phải nói là kiếm đủ tiền liền rời khỏi giới giải trí sao? Còn chưa kiếm đủ?”

    “Không đâu… Nay con vẫn là người 3 không còn gì!” Liêu Hành làm mặt khổ, “Không nhà, không xe, không tài khoản… Cưới vợ cũng không đủ đâu!”

    “Cậu kiếm tiền nhiều như vậy tiêu vào cô nào rồi?” Thầy Tần giận dữ, “Hay là công ty cậu cắt xén tiền lương?”

    “Không, thầy nghĩ gì vậy…” Liêu Hành không nói, “Công ty chúng con chưa bào giờ khất tiền lương.”

    “Vậy cậu…” Thầy Tần biến sắc, “Con vẫn còn đưa tiền cho nhà người kia?”

    “Dạ…” Liêu Hành hàm hồ đáp lời.

    “Thầy nói con đứa nhỏ này…” Thầy Tần tức giận sẽ mắng người, bị cô Tần cắt ngang: “Ầm ĩ gì? Năm mới ồn ào cái gì? Năm mới tới nói cái gì tốt được không?”

    “Bà thì biết gì! Thằng nhỏ này…”

    Liêu Hành đứng liền cắt ngang lời ông: “Học trò của thầy năm nay thế nào? Có nghe lời không?”

    Thầy Tần một hơi đành nghẹn lại, tức giận: “Nghe con khỉ, sinh viên càng ngày càng khó dạy! Một đám tính tình so với tôi còn mệt hơn! Học kỳ sau tôi không mang theo nghiên cứu sinh nữa, trực tiếp hướng dẫn tiến sĩ, có 2 chỗ, cho cậu một, cậu chăm chỉ ôn tập, đến lúc đó đúng giờ thi là được!”

    “Cái này…” Liêu Hành khó xử, hợp đồng của cậu còn chưa giải quyết đâu!

    Hai thầy trò thảo luận chuyện thi hay không thi thật lâu. Thầy Tần là giáo sư hướng dẫn Liêu Hành năm đó, đối với cậu rất tốt, biết được ba mẹ cậu đều mất, ngày lễ tết đều kéo cậu tới nhà ăn cơm, vô cùng chăm sóc cậu. Năm đó Liêu Hành còn chưa tốt nghiệp thạc sĩ đã đi làm diễn viên, thầy giáo Tần tức chết đi được vẫn hướng dẫn cậu đạt được bằng.

    Mấy năm nay vì công việc của Liêu Hành, kể ra tới cũng ít, nhưng mà dịp năm mới thì phải nhất định đến thăm hai người.

    Giữa trưa con dâu thầy Tần mang theo cháu nhỏ lên, gặp Liêu Hành liền trò chuyện một lúc. Quan hệ của Liêu Hành với người trong nhà họ Tần rất tốt, giống như người một nhà. Anh Tần coi cậu như em trai, hỏi công việc một chút, tán gẫu chút tin tức cùng bóng đá, đứa con nhỏ của anh Tần gọi là Tần Lạc Lạc cũng quen với Liêu Hành, ngồi trên đùi cậu thân thiết kêu chú.

    Buổi tối cùng nhau ăn cơm tất niên, cô Tần rửa bát xong, Liêu Hành cùng những người khác vây quanh bàn chơi mạt chược, Tần Lạc Lạc ôm đồ uống sáp gần Liêu Hành xem náo nhiệt, thường giúp mấy người lớn bưng nước đưa hạt dưa, Tivi thì chiếu Xuân Vãn, tiếng trò chuyện cười nói vô cùng náo nhiệt.

    Liêu Hành thật lâu không được vui vẻ như vậy, lúc chơi mạt chược thua thảm, mặt vẫn ha hả cười.

    Đánh mạt chược đến 11 giờ, sắc mặt cô Tần đã vui vẻ, một đám người mới tan trận, lại bắt đầu làm sủi cảo.

    Liêu Hành tay ngốc, bao sủi cảo bẹp dí, bị Tần Lạc Lạc cười một hồi.

    Anh Tần gõ đầu đứa nhỏ: “Nói năng đàng hoàng với chú Liêu!”

    “Ha ha, không có việc gì, em làm xấu mà!” Liêu Hành không sao cả, sờ sờ đầu Tần Lạc Lạc, đưa cho bé tiền xu, “Lạc Lạc nè, bỏ tiền xu vào sủi cảo đi, xem ai có thể ăn được.”

    “Dạ!” Tần Lạc Lạc nhận lấy, nhét vào sùi cảo mình đang làm, hưng phấn đến làm loạn nếp gấp bánh.

    Nhiều người mau tay, sủi cảo liền gói xong, cô Tần đi bắt nước lại luộc, mấy người lớn thay quần áo xuống lầu xem pháo bông.

    Mấy năm nay quản lý pháo hoa, trong tiểu khu lễ mừng năm mới cấm bắn pháo, pháo hoa đều tập trung ở trong công viên mà bắn. Lúc bọn họ tới, công viên nhỏ đã đầy người, còn chưa đến 12 giờ, đã có pháo bông được bắn lên.

    Mấy gia đình đem pháo hoa đã mua đặt ở đất trống, đốt lửa, pháo hoa lấp lánh bay thẳng lên trời, khiến trên mặt những người vây xung quanh đều lây nhiễm ánh sáng rực rỡ ấy.

    Liêu Hành bọc khăn quàng cổ, nắm tay Tần Lạc Lạc, sợ đứa nhỏ bị pháo bắn tới, kết quả bị đứa nhỏ Tần Nhạc Nhạc này vừa tung vừa nhảy, cũng không để ý xem pháo hoa.

    Bên tai đều là tiếng pháo hoa đì đùng, hòa với tiếng mọi người xung quanh tán thưởng kinh hô, Liêu Hành ôm lỗ tai, cũng bị sự ồn ào này cuốn hút, trên mặt lộ ra nụ cười đã lâu không có.

    “Chú Liêu, di động chú kêu kìa!” Tần Lạc Lạc chỉ tay cậu, “Trong túi! Rung!”

    Liêu Hành từ trong túi lấy điện thoại ra, thế nhưng lại là cuộc gọi của Vinh Mặc. Cậu cầm lấy tay Tần Lạc Lạc, nhận cuộc gọi, lớn tiếng đáp: “Chúc chủ tịch năm mới vui vẻ!”

    Vinh Mặc nghe tiếng đì đùng trong điện thoại, ngạc nhiên một chút: “Em ở ngoài hả?”

    “Ngài nói gì? Tôi không nghe thấy!” Liêu Hành rống lên hai tiếng, “Chủ tịch? Tôi… Tần Lạc Lạc con chạy đâu vậy! Mau lại đây!”

    Tần Lạc Lạc hét: “Con tìm ba!”

    “Tiểu từ thối kia mau trở về cho chú! Không sợ lạc hả!” Liêu Hành tức giận, “Chủ tịch tôi cúp máy trước, nói sau nhé!”

    Vinh Mặc ngơ ngác nghe âm thanh tít tít của di động, câu “Chúc mừng năm mới” còn chưa có cơ hội nói.

    Trầm Hướng lại gần, hỏi: “Không nhận điện thoại?”

    “Cúp…” Vinh Mặc cười khổ, “Không biết cùng ai đi coi pháo hoa, nghe bên kia rất náo nhiệt.”

    “Hả? Cha mẹ cậu ấy không phải.. Có lẽ là ông bà?” Trầm Hướng vẫn biết chút về Liêu Hành.

    “Không biết.” Vinh Mặc lắc đầu, hỏi hắn, “Cậu không về nhà hả?”

    “Sáng ngày mai về, tôi đặt vé máy bay rồi.” Trầm Hướng nhìn Vinh Thác đang bị Vinh Yên quấn lấy trong phòng, “Ba mẹ tôi nói mang Thần An theo, ở nhà vài ngày rồi về.”

    Vinh Mặc gật đầu, nói: “Mấy ngày nữa giúp tôi một chút.”

    Trầm Hướng hiểu rõ: “Về Liêu Hành hả?”

    “Ừ.” Vinh Mặc nhu thái dương, “Có một số việc tôi không tiện ra mặt.”

    “Được, giao cho tôi.” Trầm Hướng nhìn thấy Vinh Thác không còn kiên nhẫn, “Tôi đi trước đây.”

    “Ừ.”

    Chương 34

    Đêm 30 Liêu Hành vẫn ở nhà thầy Tần, ăn xong sủi cảo lại cùng bọn họ đánh mạt chược tiêu thực, sáng 2h mới tan để đi ngủ. Cậu ngủ cùng bé Tần Nhạc Nhạc, hai người còn giành chăn đến nửa giờ, Liêu Hành thảm bại mà chấm dứt. Tần Lạc Lạc bọc chăn bổ nhào lên người cậu, hào phóng đưa chăn cho cậu, khiến Liêu Hành tức giận đến đánh lòng bàn tay Tần Lạc Lạc, một lớn một nhỏ mới ôm nhau ngủ.

    Sáng mùng một, Tần Lạc lạc mở mắt liền chúc tết lấy lì xì, Liêu Hành híp mắt từ trong túi quần mình, nhìn cũng không nhìn quăng cho bé 1 tờ mao, ôm gối tiếp tục ngủ.

    Tới tận trưa Liêu Hành mới tỉnh, không biết xấu hổ chào chủ nhà đang đánh cờ trong phòng khách.

    Vợ của anh Tần cười đưa sữa cho cậu: “Tiểu Liêu dậy rôi? Uống sữa trước, đợi lát ăn cơm trưa.”

    “Cảm ơn chị dâu!” Liêu Hành cười tủm tỉm nói cảm ơn, lại chúc tết những người khác, mới bưng sữa ngồi ở sô pha xem cha con hai người chơi cờ.

    Thầy Tần trừng cậu: “Năm trược anh 9h sáng liền dầy, năm nay trực tiếp ngủ thẳng tới 11h, đúng là không coi mình là người ngoài nhỉ?”

    “Cái này, thầy trò mình là quan hệ gì à! Hai cha con đó!” Liêu Hành nghiêm trang nói, “Đúng không anh Tần?”

    Anh Tần ha hả cười, từ bàn trà lấy phong bao lì xì đưa cậu, “Đúng vậy, chúc mừng năm mới, lì xì cho cậu.”

    “Không được không được!” Liêu Hành xua tay, “Em đã lớn rồi, làm việc bao nhiêu năm, đưa lì xi gì! Anh Tần mau thu lại đi!”

    “Có phải em trai tôi không?” Anh Tần xụ mặt, đem tiền lì xì nhét vào tay cậu, tiếp tục cùng lão gia tử chơi cờ.

    “Kêu cậu lấy thì cậu cứ lấy.” Thấy Tần hừ một tiếng, từ trong túi lấy ra một bao lì xì đưa cho cậu, “Về mua sách đọc, năm nay cậu mà không thi tiến sĩ cho thầy, tết sang năm tôi thề không cho cậu vào cửa!”

    Liêu Hành nhận cũng không được, không nhận cũng không được, khó xử một hồi cuối cùng vẫn nhận lấy.

    Khi những người khác đi ngủ trưa, Liêu Hành lúc này mới có thời gian nhắn tin cho bạn bè chúc mừng, nhìn thấy cuộc gọi hôm qua của Vinh Mặc, nghĩ nghĩ liền tới ban công gọi lại.

    Vừa gọi Vinh Mặc liền bắt máy, âm thanh ôn hòa: “Liêu Hành?”

    “Chúc chủ tịch năm mới vui vẻ!” Liêu Hành vui vẻ chúc tết, “Đêm qua ngại quá, bên ngoài rất ồn, không nghe được ngài nói gì cả, Tần Lạc Lạc lại chạy lung tung, tôi phải tìm bé, đành cúp máy.”

    “Không sao.” Vinh Mặc nói, “Tần Lạc Lạc là ai?”

    “À, là cháu của thầy tôi. Tôi hôm qua đón năm mới ở nhà giảng viên hướng dẫn thạc sỹ. Cả nhà bọn họ rất chiếu cô tôi, cho nên tết tôi đều ở nhà thầy vài ngày.” Liêu Hành giải thích, “Tôi ở đây không có người thân, cho nên rất thân với bọn họ.”

    “Sao không trở về quê?”

    Liêu Hành chỉ cười, không trả lời, chỉ nói: “Không tiện lắm.”

    Vinh Mặc không hỏi nhiều, cùng cậu hàn huyên mấy việc khác, giữa chừng Vinh Yên giành điện thoại chúc tết cậu, bé gái thanh âm giòn giã, cách qua tai nghe điện thoại còn có thể nghe được âm thanh ngọt ngào của bé đòi lấy lì xì.

    Liêu Hành đồng ý mấy ngày nữa sẽ lì xì cho bé, bé con lúc này mới cảm thấy mỹ mãn trả điện thoại lại cho ba.

    Vinh Mặc nói: “Em đừng chiều bé, bé con kia mỗi năm tiền mừng không ít đâu, em đừng để ý.”

    “Bọn nhỏ mà, gửi chút tiền lì xì may mắn.” Liêu Hành cười nói, “Lần sau gặp bé sẽ đưa.”

    Vinh Mặc trong lòng liền động, đề nghị: “Nói lần sau, thì mai được không?”

    “A?” Liêu Hành sửng sốt, “Ngày mai?”

    “Đúng vậy, anh cũng còn thiếu em một bữa cơm sao? Nếu không ngày mai đi, cùng nhau ăn một bữa, vừa lúc anh cũng rảnh, Dục Trạch được nghỉ.” Vinh Mặc nói tựa hồ tùy ý nhưng tay lại nắm di động thật chặt, hiển nhiên là có chút chờ mong.

    “Ngay mai…” Liêu Hành do dự, nghĩ ngày mai hình như cũng không có việc gì, cậu là người ngoài thì vẫn nên để gia đình thầy Tần có cơ hội đoàn tụ, suy nghĩ xong liền đáp ứng, ” Vậy được, trưa mai hay tối?”

    “Dục Trạch muốn đi công viên trò chơi, không bằng giữa trưa tới đón em? Ăn xong bữa trưa, buổi chiều qua công viên trò chơi?” Vinh Mặc hỏi ý kiến con gái, cười nói, “Dục Trạch nói nó sẽ mời chúng ta đi chơi.”

    “Ha ha, bé mời khách? Tôi đây nhất định phải đi rồi.” Liêu Hành nói đùa, “Nói bé chuẩn bị tiền nhé, tôi chỉ tiêu tiền thôi!”

    “Bé kêu được.” Vinh Mặc cười, “Mai anh đón em nhé?”

    Liêu Hành bị âm thanh trầm thấp của anh làm cho chấn động, ho khan hai tiếng, đáp: “Ừ.”

    Thầy Tần đột nhiên đi từ sau lưng cậu, hóng hớt: “Gọi cho ai vậy? Bạn gái?”

    “Con làm gì có bạn gái!” Liêu Hành bị dọa nhảy dựng, “Thầy đi đứng gì mà không có tiếng động vậy?”

    “Anh đã 28 sao còn không có bạn gái!” Thầy giáo Tần trừng mắt, “Mỹ nữ nhiều như vậy mà không coi trọng ai hả?”

    Liêu Hành cười làm lành: “Con không phải là tìm người ngoài giới sao!”

    Thầy giáo Tần lại bắt đầu nhắc tới vấn đề quen bạn gái lấy vợ…

    Vinh Mặc gõ màn hình di động, sau một lúc lâu tự hỏi, vẫn gọi một cuộc điện thoại: “Trợ lý Phương, hiện tại rảnh không?”

    Tiếng Trợ lý Phương trở nên cực kỳ thanh tỉnh, thái độ chuyên nghiệp: “Chủ tịch, ngài nói đi!”

    “Mấy ngày nay nếu rảnh, giúp tôi tra một số chuyện đi.” Vinh Mặc dừng một chút, “Đừng làm lỡ ngày nghỉ của cậu, cứ đón năm mới với gia đình.”

    “Vâng, tôi sẽ tự biết, ngài nói đi, phải tra cái gì?”

    “Tra một chút những người Liêu Hành qua lại, ý tôi là… ngoài giới giải trí.” Vinh Mặc biểu tình nghiêm túc, hiển nhiên là đang chọn nói như thế nào cho thích hợp, “Đối với tài sản cũng như bối cảnh gia đình cũng cần điều tra rõ.”

    “Được.” Trợ lý Phương nghe xong liền rất bình tĩnh, “Còn có gì nữa không?”

    “Còn có…” Vinh Mặc nghĩ nghĩ, “Chuyện ba mẹ của em ấy cũng hỏi thăm một chút, tạm thời liền như vậy đi. Tra xong thì nói cho tôi biết.”

    “Được.”

    “Phiền cậu.” Vinh Mặc nói lời cảm tạ, “Chuyện này đừng để cho người khác biết, âm thầm làm là được rồi.”

    “Tôi hiểu.”

    Cúp điện thoại, Vinh Mặc đứng lên, ra ngoài gọi: “Dục Trạch, đừng quấn ông nội…”

    Mùng hai, Liêu Hành đánh tiếng với giáo sư Tần, liền lái xe rời đi. Lúc đi còn bị cô Tần nhắc mãi: “Sao lại không ở thêm mấy ngày? Năm rồi mùng 4 mới đi mà…”

    “Có chút việc. Con một thời gian nữa lại tới gặp cô.”

    Liêu Hành về nhà thay quần áo, điện thoại Vinh Mặc đã gọi tới.

    Xuống lầu lên xe, Vinh Mặc ngồi ở vị trí lái xe, Vinh Yên ở phía sau đợi cậu.

    Vừa lên xe, Vinh Yên đã muốn bổ nhào vào lòng cậu, “Hành Hành, chúc mừng năm mới, đại cát đại lợi! Cung hỉ phát tài! Lì xì mau phát!”

    “Ha ha, miệng thực ngọt!” Liêu Hành nhéo nhéo mũi bé, từ trong túi lấy ra bao lì xi, Vinh Yên cười nhận lấy, cầm lấy bóp nhỏ của mình, cất lì xì, cũng không mở ra xem, hiển nhiên là đối với lì xì của cậu là bao nhiêu cũng không để ý.

    Vinh Mặc vừa lái xe vừa cùng cậu nói chuyện, rất nhanh liền tới trước khách sạn đã đặt trước.

    Ba người sau khi ăn cơm ở gian phòng nhỏ, Vinh Yên liền lôi kéo tay hai người, hào phóng nói: “Tiếp theo, chúng ta xuất phát đi công viên trò chơi nhé! Con mời khách!”

    Liêu Hành liền cười, ai ngờ đi công viên trò chơi, thế mà lại không mở cửa. Vinh Yên thực thất vọng, Liêu Hành an ủi bé: “Các cô các chú ở công viên trò chơi đều về nhà ăn tết rồi, Dục Trạch hãy thông cảm với bọn họ nhé. Đi, chúng ta đi dạo phố, trên đường có rất nhiều thứ vui.”

    Vinh Yên mếu máo: “Nhưng mà, con không thể mời khách rồi.”

    “Sao lại không thể? Trên đường chúng ta mua gì đó đều do con trả được không?” Liêu Hành cong môi, “Chú rất thích ăn, tiền mừng tuổi của con có đủ trả không vậy?”

    “Đương nhiên đủ!” Vinh Yên trở nên vui vẻ, “Chúng ta đi thôi!”

    Vinh Mặc nhíu mày: “Em không sao chứ?”

    “Tôi?” Liêu Hành lắc đầu, “Không có việc gì đâu, chỉ là dạo phố thôi mà. Mùng hai tết người đi đường đông như vậy, ai sẽ để ý?”

    Vinh Mặc tuy rằng vẫn lo lắng, nhưng lại không từ chối được lời năn nỉ của con gái, đi theo bọn họ dạo phố.

    Liêu Hành hiển nhiên rất có lòng, lúc đi dạo cố ý tìm chỗ đông người, tất cả mọi người đều vội vàng trên phố xem náo nhiệt, không ai lưu ý tới đến người qua đường là cậu đội khẩu trang bao kín.

    Vinh Mặc cho tới bây giờ cũng chưa từng đi dạo phố trong tết âm lịch, nhất thời có chút không thích ứng. Cũng may Liêu Hành vô cùng tùy ý, tư thái đi khắp hang cùng ngõ hẻm vô cũng thản nhiên, thường ôm lấy Vinh Yên đi xem múa ương ca trên đường, lúc thì đi qua quán ăn vặt mua mứt quả, mua bong bóng bay, mua khoai lang nướng, yên hỏa khí túc*, một chút cũng không có điệu bộ ngôi sao, vô cùng bình dị gần gũi.

    *yên hỏa khí túc: It means you stick to a life which is vulgar and usually contains lots of social activities that need to make you feel enjoyable physically.

    Vì không biết phải dịch thế nào, mình để hán việt và giải nghĩa trên mạng cho câu này.

    Trong tay Vinh Mặc cầm rất nhiều đồ ăn, Vinh Yên dọc đường trừ bỏ phụ trách ăn chính là phụ trách trả tiền, Liêu Hành quả nhiên không khách khí với bé, một hô hai gọi để bé phô bày sự giàu sang, thập phần suất khí. Vinh Mặc dở khóc dở cười theo sát hai kẻ dở hơi một đường, bản thân tự hiểu mình là một kẻ tạp vụ.

    Đi dạo tới trưa, ba người đều mệt, Liêu Hành dẫn bọn họ đến tầng thượng khu đồ ăn của cửa hàng bách hóa, lại tiếp tục càn quét, kêu một bàn đồ ăn vặt.

    Vinh Mặc chen chúc ở băng ghế, nhìn Liêu Hành với Vinh Yên ở đối diện anh ăn đến ngon lành, lần đầu tiên không có nói con gái đừng ăn nhiều đồ ăn lung tung bên ngoài. Liêu Hành nhìn anh không động đũa, cổ vũ nói: “Chủ tịch, anh cũng ăn thử đi, mùi vị cũng không tệ đâu, thêm chút ớt sẽ ngon hơn!”

    Vinh Mặc thử một chút, mùi vị này kỳ thật không hợp khẩu vị của anh, nhưng trước đây anh thường ăn một miếng sẽ không ăn nữa, lần này lại kỳ lạ ăn đến sạch sẽ. Có lẽ là bị không khí ấm áp như vậy mê hoặc, anh thế nhưng lại cảm thấy được cuộc sống như vậy không tệ.

    Vinh Yên nhìn hai người bọn họ, hỏi Vinh Mặc: “Ba ba, sao ba lại nhìn Hành Hành cười?”

    Vinh Mặc ho khan hai tiếng: “Không có.”

    Liêu Hành cũng không hiểu sao cảm thấy thẹn thùng, xấu hổ ăn hai viên thịt, không có đáp.

    Vinh Yên bị cảm thấy bọn họ thật kỳ lạ, cũng không hỏi lại, tiếp tục ăn.

    Liêu Hành ngẩng đầu, liền chạm phải ánh mắt chuyên chú của Vinh Mặc, mặt đỏ lên, tiếp tục vùi đầu ăn cơm.

    Dạo xong ở khu ẩm thực, ăn uống no đủ ba người tản bộ về phía bãi đỗ xe. Vinh Yên dọc theo đường đi sôi nổi, tươi cười thiên chân khả ái, hai người mỗi bên nắm lấy tay bé, câu được câu không trò chuyện. Hình ảnh này nhìn qua không hiểu sao lại thấy ấm áp.

    Lên xe, Liêu Hành cùng Vinh Yên tự động chui vào phía sau xe, Vinh Mặc cũng không nói gì, lái xe.

    Vinh Yên tinh thần hưng phấn xong thì bắt đầu mệt rã rời, dựa vào ghế ngủ. Vinh Mặc trước tiên chuẩn bị chăn gối đưa qua, Liêu Hành mở ra, chính là một cái mền điều hòa, để đắp cho Vinh Yên. Bé gái nhỏ ngủ thực sự sâu, mặt bị hệ thống sưởi huân đến hồng.

    Trong xe nhất thời an tĩnh lại.

    Vinh Mặc bật CD, tiếng đàn dương cầm thong thả chậm rãi vang lên trong không gian nhỏ hẹp của xe, Liêu Hành nhớ tới khúc nhạc bày tỏ trong cuộc họp thường niên, mặt bỗng dưng nóng lên, vuốt tóc nhìn ra ngoài của sổ, chỉ có thể nhìn thấy những ánh đèn hiện lên trong đêm.

    Cửa kính xe phản chiếu gương mặt cậu, kiểu biểu tình giống như lần đầu yêu đương mà ngại ngùng, thế nhưng lại làm cậu cảm thấy vô cùng xa lạ, rồi không hiểu sao lại có chút vui sướng.

    Chương 35

    Xe chạy tới dưới lầu Liêu Hành, Vinh Mặc nhỏ giọng nói: “Liêu Hành, lên phía trước nhé.”

    Liêu Hành rõ ràng đang muốn chạy, lại không biết như thế nào ngoan ngoãn mở cửa trước, ngồi vào ghế phụ.

    Vinh Mặc nhìn phía sau, dễ dàng thấy được con gái trong áo khoác ngủ thật sâu. Hắn lại nhìn Liêu Hành đang ngồi ở ghế phụ không nói lời nào, tắt đèn, hỏi cậu: “Hôm nay vui không?”

    “Cũng không tệ lắm.” Liêu Hành ăn ngay nói thật, lại khẩn trương hỏi hắn, “Chủ tịch, ngài…Ngài thì sao? Có cảm thấy được rất ngốc không?”

    “Có chút.” Vinh Mặc cũng ăn ngay nói thật, rồi lại đè thấp thanh âm, ôn nhu nói, “Chính là cùng mọi người, có chút tranh cãi ầm ĩ cũng không cảm thấy khó chịu.”

    Liêu Hành không biết nên nói cái gì. Cậu cảm thấy được mình hiện giờ giống như một cậu con trai chất phác, hoàn toàn không biết nên nói như thế nào. Hôm nay chuyện xảy ra rất tự nhiên, làm cho cậu có lỗi giác như hai ông chồng dắt theo đứa nhỏ. Thẳng đến giờ phút này, cậu mới cảm thấy xấu hổ, cảm thấy không biết phải làm sao.

    Vinh Mặc bỗng nhiên cầm lấy tay cậu, sát lại gần, nhìn cậu, chân thành nói: “Liêu Hành, cho anh cơ hợi được không? Ở cùng anh em không thấy phiền đúng không? Thử một lần đi, em cũng nên để anh có cơ hội chứng minh.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Em…” Liêu Hành cảm thấy trên mu bàn tay truyền tới cảm giác nóng bỏng, cậu không thể nào động đậy. Vinh Mặc lại một lần nữa bày tỏ như vậy, cậu không đành lòng từ đếm số lần Vinh Mặc bày tỏ, tuy rằng lần trước mắt này xem như là thật sự trực tiếp bày tỏ.

    Vinh Mặc lại xích gần một chút, đưa tay ôm lấy mặt cậu, khoảng cách hai người gần gũi chỉ còn 5cm, ngay cả tiếng thở cũng tỏ tường. Vinh Mặc xoa mặt cậu, hôn lên môi cậu, hỏi: “Chán ghét không?”

    Liêu Hành nhấp môi: “… Không ghét.”

    Vinh Mặc lại xích gần hơn một chút, nâng tay ôm lấy bả vai cậu, dán vào lỗ tai cậu hỏi “Này thì sao?”

    “… vẫn ổn.”

    Vinh Mặc nhìn mắt cậu, Liêu Hành chớp mắt, nhưng không trốn tránh, chính là vành tai đỏ rực bán đứng quẫn bách của cậu. Vinh Mặc nở nụ cười, mắt cười đến cong lên, bỗng nhiên đè lầy ót cậu, đè ép lên bờ môi, so với nụ hôn trước đó mềm nhẹ hoàn toàn tương phản trở nên bá đạo cường thế, hơi thở chợt đánh úp bất ngờ bao phủ lấy Liêu Hành, cậu cơ hồ chân tay có chút luống cuống đè lại bả vai Vinh Mặc, môi lưỡi giao triền khiến hô hấp đều trở nên khó khăn.

    Này không phải là lần đầu tiên Vinh Mặc hôn cậu, nhưng so với nụ hôn xâm lược lần trước, lần này là nụ hôn thăm dò đòi hỏi tràn ngập triền miên, Liêu Hành giương mắt liền có thể nhìn thấy ánh mắt nóng rực phía dưới làn mi dài của Vinh Mặc, sáng ngời mà thâm thúy. Cậu ngẩng mặt, nhận lấy nụ hôn càng sâu của Vinh Mặc, tay ôm lấy cổ cậu, nhịn không được nhắm mắt lại.

    “Liêu Hành…” Vinh Mặc khàn giọng gọi tên cậu, từ ghế lái xoay người, đè lên người cậu, tay lướt qua thắt lưng, ôm lấy cậu, môi thì hôn chóp mũi, tai, cổ, hô hấp nóng bỏng làm cho Liêu Hành có chút run rẩy, cậu nắm lấy áo Vinh Mặc, hé miệng thở dốc, phát ra tiếng hừ nhẹ, trán cũng bắt đầu đổ mồ hôi.

    Vinh Mặc lại hôn cậu một hồi, sau đó ôm lấy cậu, bình phục tiếng tim đập kịch liệt.

    Hai người liên duy trì tư thế ôm nhau như vậy, chậm rãi điều chỉnh lại hô hấp.

    Vinh Mặc khôi phục lại thần trí đầu tiên, trán dán lấy trán Liêu Hành, nhỏ giọng nói: “Đồng ý sao?”

    Liêu Hành khẽ nhắm mặt, nhẹ nhàng đáp.

    Vinh Mặc cười rộ lên, nhẹ nhàng hôn cậu: “Không thể đổi ý.”

    Liêu Hành tiếp tục gật đầu.

    Vinh Mặc bất đắc dĩ, nhỏ giọng nói, “Liêu Hành, anh thích em.”

    Liêu Hành lông mi khẽ run, không trả lời, thế nhưng lỗ tai lại đỏ lên. Cậu không được tự nhiên đẩy bả vai Vinh Mặc: “Đứng lên, nặng chết.”

    Vinh Mặc lúc này mới phát hiện cả người anh đều đè lên Liêu Hành, nhất thời bật cười, lại một lần nữa trở lại ghế lái, tay nắm lấy tay Liêu Hành: “Ngồi lại một chút nhé?”

    Hai người cứ ngồi như vậy nửa tiếng, nhiệt độ trên mặt Liêu Hành cuối cùng cũng hạ, ho khan một tiếng, nói: “Muộn rồi, em lên trước.”

    “Được.” Vinh Mặc nhéo lòng bàn tay cậu, đi qua hôn cậu một cái, “Ngủ ngon.”

    “Ngủ ngon.” Liêu Hành cúi đầu nói, “Trên đường cẩn thận.”

    Vinh Mặc sau khi thấy cậu lên lầu mới khởi động xe, đưa con gái về nhà.

    Liêu Hành ở hành lang nghe được tiếng xe đi xa, cuối cùng chống đỡ không được, tê liệt ngã xuống đất, hai tay ôm lấy mắt, mắng, “Liêu Hành, mày thật sự là không có tiền đồ ma… cư nhiên lại đồng ý rồi…”

    Qua một lát sau, cậu đứng lên, chậm rãi đi hướng thang máy, thì thầm trong miệng: “Không phải chỉ là thử một lần sao… Ai sợ ai…”

    Buổi tời trở về lại nhận được tin nhắn chúc ngủ ngon của Vinh Mặc, Liêu Hành vuốt mũi, nhắn lại chúc ngủ ngon, ôm gối đầu ngủ.

    Lúc này cậu cũng không biết, sau khi tỉnh giấc, cậu phải đối mặt là một phiên quang cảnh khác như thế nào.

    Mà lúc này Vinh Mặc phía bên kia thành phô, sau khi nhìn thấy tin nhắn trả lời chúc ngủ ngon, đứng ở trước của sổ, mặt không chút biến sắc nhẹ nhàng nhắn tin, đánh ra hai chữ: bắt đầu.

    Ngón tay di chuyển, gửi đi.

    Mùng 3 tết, chưa hết ngày lễ, mọi người sáng sớm ở nhà mở máy tính, lười biếng lên mạng, lướt weibo, nháy mắt bị trang chủ phần chuyển tiếp màn hình làm cho choáng váng.

    Lấy tiêu đề <Tiết lộ Scandal CP mới nhất của ảnh đế Liêu Hành, lần này tuyệt đối là chân ái!> trên weibo bát quái nổi tiếng của giới giải trí, dùng văn hay hình ảnh đẹp của Vinh Mặc cùng Liêu Hành trong trò chơi tại cuộc họp thường niên Vinh Thị, chủ weibo dùng ngữ khí trêu chọc nói rằng Liêu Hành trong giới giải trí như bị cách ly với scandal, hoạt động hiện tại cũng như diễn xuất đều xứng với danh hiệu ảnh đế, còn đùa giỡn liệt kê một số CP đã xuất hiện được thịnh truyền trên internet, cuối cùng tổng kết, những scandal CP này của Liêu Hành thật sự là mỗi một người đều lợi hại, không phải cao phú suất cũng là bạch phú mỹ, làm cho ngươi ta vừa hâm mộ vừa ghen tị.

    Chủ bloger này từ trước đến nay có style lớn mật cùng khôi hài nên rất được sự ưu ái từ những người mê hóng hớt, y yêu sách rất ít lại giỏi trong việc giúp quần chúng vây xem có những phát hiện thú vị, giỏi nè, ngốc nè, đáng yêu nè, giúp đỡ nè, những chi tiết nhỏ ẩn giấu. Weibo này không chỉ có nhóm fan thích xem, nhóm minh tinh cũng thường xuyên vây xem, dù sao cũng bởi vì weibo của y mà khiến cho fan chú ý đến mình a!

    Bài post lần này đương nhiên quần chúng vẫn thích hóng nhất!

    Tuy rằng cho tới này fan Liêu Hành đều thích ghép loạn CP, nhưng chưa từng náo nhiệt như vậy! Một là vì fanwar ghép đối tượng còn lại của cậu nổ ra không ngừng, cái khác là vì Liêu Hành ngoại trừ diễn thì không cùng bất luận người nào mờ ám, nhóm fan chỉ đành yy ngầm một chút. Kết quả hôm nay, weibo nổi tiếng của giới giải trí thế mà không hề cố kỵ phát CP, còn gây chết người một cái nữa là một CP có nhân vật chính cấp bậc đại BOSS, vô luận là minh tinh hay fan, nháy mắt đều điên loạn.

    Ngôi sao đầu tiên phát weibo là Kì Uyên, bản thân hắn cũng chính là diễn viên thích đùa giỡn trên weibo, phong cách viết vẫn vô tiết tháo như cũ:

    Kì Uyên: Tui cũng biết là ở cuộc họp thường niên đó không nên bỏ qua cơ hội đồng hoạn nạn a! Nghĩ chỉ cần yêu đương trong phim trường với Hành mĩ nhân là được rồi, quả nhiên là sự khờ dại mà! Tui có thể mua 1 gram hối hận không?”

    Người thứ hai là Giang Lan, vị diễn viên này vẫn là ánh trăng sáng không thể lay động trong những scandal CP của Liêu Hành, an ổn ngồi ở ngôi vị chính cung nương nương rất nhiều năm. Giang Lan cùng bản thân Liêu Hành đều chưa bao giờ giải thích scandal của bọn họ, nhưng mà lúc này đây, Giang Lan thế mà lại phát weibo, viết:

    Giang Lan: Chủ tịch Vinh với Liêu Hành rất hợp nha [cười trộm]

    Nhóm fan liền sợ ngây người! Nếu nói cậu kia của Kì Uyên mọi người còn có thể cho rằng vui đùa bình thường thôi, Giang Lan này chính là một tát vào mặt Hành Lan đảng rồi! Vị nữ vương này dùng phương thức như vậy mà tẩy trắng scandal của cô với Liêu Hành, nhóm fan muốn tính sổ cũng không thể được! Phải biết rằng bọn họ duy trì hai người nhiều năm như vậy! Hành Lan đảng nhất thời liền đau khổ, bị đảng fan CP khác cười nhạo bọn họ tự đa tình.

    Tiếp theo, mấy scandal CP khác giống như tụ tập giúp vui, đều chia sẻ weibo, hơn nữa ngữ khí mang chút trêu chọc, hoặc ít hoặc nhiều hoặc rõ ràng hoặc mập mờ mà làm sáng tỏ quan hệ với Liêu Hành.

    CP đang từng nhóm từng nhóm như bị tát vào mặt, kiên cường thì là người nói như thế nào thì như thế nấy, ta vẫn theo đường của ta, yếu ớt một chút thì trực tiếp ngay tại weibo bloger khóc lóc.

    Trong không khí như vậy, lại có một nhóm người sau khi nhìn thấy ảnh chụp, lấy được một đoạn video nghe nói là quay được trong cuộc họp thường niên của Truyền thông Vinh thị cắt được đoạn góc độ không đủ hoàn mỹ. Bọn họ bắt đầu giơ cao ngọn cờ Vinh Hành, trong một mảng khóc lóc CP đảng, ngược dòng mà xông lên, liều mạng post về độ hảo cảm với Vinh Hành.

    Gió dần dần chuyển hướng, nhóm fan bỗng phát hiện, không khí của hai người rõ ràng có vấn đề! Video nhìn bởi vì góc độ không tốt, cũng không quay được rõ ràng, nhưng ít nhất có một số fan vẫn nhận ra được, thì ra trong lúc Vinh Mặc đánh đàn, hai người đều đối diện! Ánh mắt trong một phút đồng hồ đều không rời nhau! Này không phải là yêu thì là cái gì!

    Nhóm fan như uống máu gà, càng xem càng cảm thấy có vấn đề!

    Mà quan trọng hơn là! Vinh Mặc rốt cuộc là ai a!!! Nam nhân nhìn qua vừa tuấn lãng tao nhã thân sĩ ôn nhu rốt cuộc là thần thánh phương nào!

    Internet chưa bao giờ thiếu đại thần, rất nhanh, tin tức Vinh Mặc đã bị bạo ra ngoài.

    Vinh Mặc, nam, 31 tuổi, chủ tịch tập đoàn Vinh thị.

    Mở đầu hai câu nói, là hình ảnh Vinh Mặc trong phỏng vấn của tạp chí, weibo sau khi trải qua giây phút khiếp sợ ngắn ngủi, lại tiếp tục điên cuồng.

    Lý lịch của Vinh Mặc, nói ngắn gọn, chính là truyền kỳ về con trai trưởng hào môn dựa vào chỉ số thông minh mà xưng bá giới doanh nghiệp. Quan trọng hơn nữa là! Hắn còn đẹp trai như vậy! Tuy rằng hắn có vợ, nhưng mà hoàn toàn không thể hủy đi mị lực cá nhân của Vinh Mặc! Dùng cao phú suất để hình dung hắn thật sự là rất nông cạn.

    Chương 36

    Vinh Mặc làm người cầm quyền thứ hai của Vinh thị, người biết anh không ít, nhưng thương giới và giới giải trí là hai lĩnh vực khác nhau, hơn nữa Vinh thị luôn âm thầm không quá tiết lộ ra ngoài, nên mọi người quen thuộc Tổng giám đốc Vinh Thác của Công ty Truyền thông Vinh thị hơn, mà không phải là Vinh Mặc. Lần này tiết lộ Vinh Mặc ra bên ngoài trước mắt mọi người như vậy, liền ngay cả người luôn âm thầm như Vinh Thác cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

    Vinh Thác ở giới giải trí vẫn là sự tồn tại có chút ngại ngùng, nói hắn là nghệ thuật gia thì người ta đang làm tốt vị trí tổng giám đốc của công ty, mà nói hắn là ông chủ công ty truyền thông, hắn lại không thích ở trước màn ảnh mà phơi bày, đối với nghệ sĩ dưới trướng cũng không thân thiện, nhà sản xuất đối với người đại diện nhà hắn còn quen biết hơn hắn. Mà quan trọng hơn là, Vinh Thác và Trầm Hướng, hai người đàn ông, cứ như vậy coi như đương nhiên mà ân ái ở trong giới giải trí nhiều năm, một chút cũng không bị hấp dẫn bởi thế giới rực rỡ kia.

    Mọi người phát hiện, hai anh em nhà Vinh thị này thế mà lại là tuổi trẻ đầy hứa hẹn như vậy, các cô gái tâm đều sống lại! Cái gì gọi cuộc sống hơn người? Là đây a!

    Đúng lúc này, có người từ trong giới võng phối nhìn chữ ký trên weibo, run rẩy hỏi: Này… vị Nhị Vinh thiếu này, có phải là Tương tư cốt đại thần không! Vị kia bên cạnh, là người kia của hắn đúng không? Trời ưi! Tuy rằng tui đã sớm biết hai vị này đều là cao phú suất nhưng mà Tương tư cốt đại đại anh như vậy fan anh có biết không?! Hào môn nhị thiếu! Móa nó.

    Một hòn đá này kích khởi ngàn tầng sóng, sự kiện này lại thăng cấp trong toàn dân.

    Vinh Thác đang ở nhà Trầm Hướng cùng ba mẹ xem Ti Vi phát hiện Trầm Hướng lướt weibo cả ngày, cau mày hỏi: “Anh làm gì vậy?”

    Trầm Hướng vội cất di động, cười nói: “Không có việc gì, hóng bát quái thôi.”

    Vinh Thác bĩu môi: “Vô vị.”

    Trầm Hướng nhìn cậu xoay người chỗ khác, lại mở di động, nhắn tin: Liên hệ bộ phận PR Truyền thông Vinh thị, dẫn hướng dư luận cư dân mạng.

    Đối phương trả lời: Còn chủ tịch?

    Trầm Hướng: Không cần xen vào, ngài ấy có chừng mực.

    Đối phương: được.

    Trầm Hướng cất điện thoại vào túi, đi qua chỗ Vinh Thác ngồi xuống, cầm lấy một chùm nho đưa cho cậu, hỏi: “Thần An, em nói nếu như mấy fan biết thân phận của em thì làm sao?”

    “Hả? Thân phận của em?” Vinh Thác nghi hoặc.

    “Đúng vậy, nếu có một ngày bọn họ biết được đại thần trang trí họ thích lại là Nhị thiếu gia hào môn, phải làm sao?”

    “Thì biết đi, cũng không phải không có người nhận ra.” Vinh Thác không quan tâm đáp.

    Trầm Hướng bật cười: “Đúng là em sẽ nói như vậy.”

    Vinh Thác nghi hoặc, Trầm Hướng đã đánh lạc hướng.

    Trên mạng càng ngày càng náo nhiệt, ngòi cuối châm thuốc nổ lại là Lương Minh Chiêu.

    Lương Minh Chiêu: Người nào đó rõ ràng là dùng việc công làm việc tư, khinh bỉ! Có bản lĩnh dẫn người ta ra mắt ba mẹ đi!

    Weibo nháy mắt như lên cơn điên! “Người ta” là ai? “Dùng việc công làm việc tư” là cái gì? Dẫn ai ra mắt ba mẹ?

    Weibo lần này của Lương Minh Chiêu vô cùng xảo diệu, ám chỉ rõ ràng, nhưng mà bất luận là ngữ khí hay dùng từ, đều không có chút đùa giỡn, có ý làm thấp đi hay trào phúng. Những lời này phiên dịch lại chính là: người nào đó là Liêu Hành, ở trong trò chơi tại cuộc họp thường niên liền bày tỏ với Liêu Hành, hơn nữa còn hy vọng có thể dẫn Liêu Hành ra mắt ba mẹ, trở thành người một nhà.

    Nói rõ ràng đến như vậy, quần chúng cũng không phải người ngốc, lập tức bổ não ra một đoạn kịch cẩu huyết: Chủ tịch Vinh thị trong cuộc họp thường niên chơi trò chơi bày tỏ với ảnh đế Liêu Hành, ý đồ muốn theo đuổi Liêu Hành. Người thân nghe được, ồn ào hy vọng Vinh Mặc ôm được mỹ nhân về.

    Có người thông minh đã bắt đầu phân tích: Lương Minh Chiêu là bạn của Vinh Mặc, thái độ này có lẽ là biết tâm tư Vinh Mặc rồi, y cùng với Liêu Hành đang quay một bộ điện ảnh, có lẽ là do y giật dây bắc cầu đi? Nếu nói đây là hành vi kim chủ bao dưỡng, hiển nhiên là không thể. Liêu Hành công thành danh toại sớm thăng cấp vào hàng ngũ danh bài, không cần ôm đùi. Vinh Mặc nếu muốn quy tắc ngầm với Liêu Hành, nghệ nhân nhà mình thì có cần bày tỏ thái độ ầm ĩ như vậy không? Hơn nữa lại là trong cuộc họp thường niên có vô số ánh mắt nhìn thấy đó! Nhóm nắm giữ cổ phần thậm chí là em trai của anh ta đều ở đó nha!

    Tuy rằng cái kia chỉ là một trò chơi, nhưng hiện tại chỉ sợ không ai thật sự nghĩ đó là một trò chơi.

    Trên mạng một mảnh tinh phong huyết vũ thì Liêu Hành còn vẫn chưa biết, cậu khó có được một đêm mộng đẹp ngủ thẳng đến giữa trưa, vừa mới tỉnh liền nhận được điện thoại của Vinh Mặc, nói để lái xe đưa đồ ăn cho cậu. Liêu Hành vừa nhận điện thoại vừa mở cửa cho lái xe Trương, liền thấy lái xe Trương cùng với bảo vệ tiểu khu đem mấy thùng lớn đặt trên bàn, Liêu Hành trợn mắt há hốc mồm: “Anh tặng đồ gì đó? Nhiều vậy?”

    “Trong nhà mừng năm mới, còn có mấy cô chú ở quê đưa một ít đặc sản với trái cây rau củ, anh nhờ dì lấy ra một ít tặng em.” Vinh Mặc tựa hồ đang nhìn cái gì đó, trả lời thật sự tùy ý, “À, đúng rồi, anh trước đó không thấy chỗ em có nồi đất với máy ép trái cây, nên để bọn họ thuận tiện mua luôn, về sau nếu em có thức khuya, có thể tự mình làm chút nước ép hoặc là nấu canh uống, đối với thân thể rất tốt.

    “Không cần vậy đi…” Liêu Hành thở dài, “Nhiều như vậy tủ lạnh em cũng không để được!”

    “Lấy bia với đồ ăn vặt trong tủ lạnh của em bỏ ra là đủ để để.” Vinh Mặc mang theo ý cười trêu chọc, “Đem mấy thứ kia lấy đi, về sau em muốn ăn khuya phải tự mình làm.”

    “Không cần tàn nhẫn như vậy chứ!” Liêu Hành kêu rên, “Anh để cho một người thích ăn thực phẩm rác rưởi phải uống canh với nước trái cây sao, thật điên rồ mà!”

    “Không cần anh nhắc nhở em chuyện em là diễn viên đúng không?” Vinh Mặc nói, “Lần trước ăn khuya bị Thân Việt mắng, bắt em giảm cân còn muốn trải qua thêm lần nữa hả?”

    “…” Liêu Hành uể oải, “Anh thắng.”

    Hai người trò chuyện một hồi, lái xe Trương với bảo vệ đã đem hết đồ đạc đặt trong bếp, Liêu Hành trực tiếp từ trong tủ lạnh lấy hai chai bia với đồ ăn vặt đưa cho bảo vệ nói cảm ơn, lái xe Trương cười nhìn anh bảo vệ vui vẻ ôm đồ ăn tạm biệt, rồi chỉ hộp đựng đồ ăn giữ nóng trên bàn, xua tay tỏ ý, cũng rời đi.

    Liêu Hành vội vàng tiễn lái xe Trương, trải qua một hồi khách khí liền nói với Vinh Mặc: “Anh sao lại để lái xe giữa chưa chạy xa như vậy đưa cơm cho em làm chi? Giữ chú ấy lại ăn cơm cũng không chịu.”

    Vinh Mặc bất đắc dĩ: “Lái xe Trương đã ăn rồi. Anh cũng không phải ông chủ chỉ biết hút máu cấp dưới, công việc của lái xe Trương là tính theo giờ, anh sẽ không bạc đãi chú ấy.”

    Liêu Hành nghe nói như thế, ho khan hai tiếng, rất tiểu thị dân hỏi: “Kia… Anh không ngại nói em với tiền công ra sao vậy?”

    Vinh Mặc nói mấy con số, Liêu Hành nghe xong yên lặng. Một người lái xe, tiền lương mỗi giờ đều cao hơn tiền lương nửa tháng của trợ lý bên cậu.

    “Chủ tịch, ngài còn thiếu lái xe không? Tôi có thể đăng ký một chỗ không?”

    Vinh Mặc cười ha ha: “Anh không thiếu lái xe, anh thiếu bạn trai, em đã hưởng ứng lệnh triệu tập rồi.”

    “…” Liêu Hành đỏ mặt, vội vàng chạy vào bếp mở hộp giữ ấm, nhìn thấy thức ăn tinh xảo mỹ vị, nói sang chuyện khác, “Cơm này là ở khách sạn đúng không? Ngửi mùi đã thấy thơm rồi.”

    “Là do đầu bếp nhà anh làm, cơm trưa nhà anh cũng ăn cái này, nếm thử xem ăn được không?”

    Liêu Hành cầm đũa gắp một miếng, khen ngợi: “Tay nghề đầu bếp nha anh không tệ nha, có thể so được vời đầu bếp trong khách sạn rồi. Lương cũng cao như vậy hả?”

    “Đầu bếp ở nhà là một cụ, chồng chết sớm, con gái đều đi nước ngoài, bà không muốn di dân, liền ở nhà anh làm bếp luôn. Tay nghề bà rất tốt, đồ ăn hàng ngày với tiệc tùng đều làm không tệ, cũng biết làm một chút điểm tâm Trung Quốc. Gần đây bà còn đi học làm bánh kem, học xong anh đưa em nếm thử.” Vinh Mặc dừng một chút, hỏi, “Em thích ăn không?”

    “Bánh kem hả?” Được chứ… Nhưng sao lại học vậy?”

    “Thần An với Dục Trạch thích ăn.” Vinh Mặc nhắc tới em trai cùng con gái, trong giọng nói tràn đầy sủng nịnh, “Hai đứa nhỏ.”

    Liêu Hành nghe ngữ khí này của anh, có thể cảm giác được Vinh Mặc đối người trong nhà vô cùng săn sóc.

    Hai người trò chuyện cả buổi, Liêu Hành mở loa ngoài điện thoại, ăn cơm xong thì khoảng 12h.

    Nói chuyện điện thoại cùng ăn cơm xong, giọng cậu muốn khàn đi, Vinh Mặc thúc giục cậu uống nhiều canh một chút, mấy ngày này nghỉ ngơi cho tốt. Còn nói bản thân bắt đầu đi làm, có chút bận nên gần đây không có cách nào gặp cậu.

    Liêu Hành phát hiện Vinh Mặc bình thường tuy rằng không nói nhiều, nhưng khi tán ngẫu lại trở nên vô cùng tự nhiên trôi chảy.

    Cảm giác này… cũng không tệ lắm.

    Nói nhiều, đầu óc thiếu oxy, Liêu Hành qua loa rửa bát cùng cà mèn, lại bò lên giường tiếp tục ngủ.

    Scandal phong ba trên mạng ngày càng nghiêm trọng, hai nhân vật chính là Vinh Mặc với Liêu Hành lại không hề phản ứng, liền ngay cả người luôn đứng ra trước tiên bảo vệ cho Liêu Hành là Thân Việt cũng không nhúc nhích gì, loạn thất bát tao càng ngày càng nhiều. Điện thoại của công ty cũng sớm bị gọi nát, bộ phận PR năm nay lại tăng ca, bày ra trận địa sẵn sàng đón địch, công ty cao thấp đều hạ lệnh đóng băng, trước khi công ty ra chỉ thị, không được nói lung tung.

    Di động của Thân Việt đã sớm tắt máy, người cũng mất tích.

    Nếu không phải bởi vì bảo vệ của tiểu khu Liêu Hành vô cũng nghiêm khác, các phóng viên đã sớm vọt vào ngồi cắm cọc đợi.

    Trận náo nhiệt đầu năm này quả thực hợp khẩu vị của mọi người, thế nhưng nhân vật chủ chốt lại không xuất hiện, khiến cho sự tiình càng trở nên khó hiểu, nghiễm nhiên trở thành scandal hot nhất trong năm nay.

    Vinh Mặc gõ bàn, ý bảo mọi người yên lặng trước, một bàn hội nghị đầy người, thần sắc khác nhau tất cả đều nhìn ông chủ, thường cúi đầu xem di động, hiển nhiên cũng biết hiện giờ phát sinh chuyện gì.

    “Các vị chắc đều nghe một ít tin đồn của tôi và Liêu Hành.” Vinh Mặc mở miệng liền đi thẳng vào vấn đề, biểu tình trấn định, “Về chuyện này, tôi chỉ có 3 câu muốn nói: một là chuyện của tôi, sẽ không ảnh hưởng gì đến quyết sách của công ty, hai là, làm chủ tịch tập đoàn Vinh thị, tôi hi vong tin tức của tôi chỉ xuất hiện ở tài chính và kinh tế chứ không phải trong giới giải trí. Ba, kỳ nghỉ đông này làm phiền các vị tăng ca tôi cảm thấy vô cùng có lỗi, để HR sắp xếp, thêm phúc lợi cho các vị, tiền tăng ca cứ theo quy định.”

    Quản lý bộ phận HR gật đầu đáp: “Vâng.”

    “Được rồi, ý tôi muốn đã nói, hi vọng các vị làm tốt công việc, đừng để cho Vinh thị lâm vào những phiền toái không cần thiết.” Vinh Mặc quét mắt nhìn mọi người, “Vất vả cho mọi người, tan họp.”

    Chương 37

    Công ty truyền thông Vinh Thị, bộ phận PR.

    Thân Việt nghiêm mặt ngồi trong phòng họp, nghe những người khác đang đâu vào đấy chặt chẽ bố trí.

    Buổi sáng hôm nay trời còn chưa sáng, y liền nhận được điện thoại của quản lý bộ phận PR, nói Liêu Hành bị yêu sách, có quan hệ với Vinh Mặc, khiến cho y lập tức chạy đến bộ phận PR của Truyền thông Vinh thị. Thân Việt căn bản không kịp nghĩ, trực tiếp nhanh chóng lái xe chạy tới công ty, trên đường gọi điện cho Liêu Hành không ai nhận, khiến y tức giận đến giậm chận.

    Kết quả vừa vào cửa bộ phận PR, điện thoại của y liền bị tịch thu, người cũng bị nhốt lại trong phòng họp không được đi ra ngoài.

    Thân Việt xanh mặt nhìn bọn họ sử dụng máy tính, trên bàn bày năm cái laptop, không ngừng lướt mạng cùng gọi điện. Ngồi nửa giờ, y rốt cục cũng hiểu được chuyện gì xảy ra, muốn đi lên đạp vào ghế dựa trong phòng họp, lại bị quản lý bộ phận PR không mềm không cứng đè lại bả vai: “Quản lý Thân, đừng lo lắng, chúng tôi sẽ xử lý tốt chuyện này mà.”

    Thân Việt trừng mắt với ông: “Các người là muốn bức Liêu Hành đến đường chết sao! Các người có nghĩ tới cậu ấy hay không!”

    “Liêu Hành là nghệ sĩ của Vinh thị, vương bài của công ty, không lẽ cậu cảm thấy công ty sẽ đóng băng cậu ấy để giảm đi giá ký hợp đồng?” Quản lý vỗ vai Thân Việt, chân thành nói: “Thân Việt, chúng là là bạn bè, vì tốt cho cả hai, đừng nhúng tay vào chuyện này. Có chủ tịch ở đây, lo lắng của cậu là dư thừa, an tâm chờ kết quả đi.”

    Thân Việt: “…”

    Đúng vậy, y sao lại quên, chỉ đạo hết thảy, chính là cơm áo, cha mẹ chủ tịch Vịnh thị sao? Vinh Mặc như thế nào có thể giống các ông chủ khác qua sông đoạn cầu, thấy lợi quên nghĩa? Thân Việt hít thở sâu một hơi, để cho mình ngồi xuống, cuối cùng cũng thật sự nhìn bọn họ xử lý.

    Bộ phận PR của Vinh thị vẫn là đoàn đội tinh anh của giới doanh nghiệp, bất luận là tổng công ty hay chi nhánh, bộ phận PR Vinh Thị đều nắm giữ tài nguyên rộng lớn cùng với duy trì tài chính đầy đủ, hơn nữa khi công ty gặp nguy cơ thì bộ phận PR có thể trực tiếp nghe theo quyết sách của chủ tịch. Thân Việt không chút nghi ngờ gì về năng lực của bọn họ, bởi vì có bọn họ, kiếp sống diễn viên của Liêu Hành trong 5 năm này mới có thể thuận buồm xuôi gió như vậy.

    Dư luận Internet càng ngày càng nghiêm trọng, bộ phận PR của Vinh thị đã thông báo với những truyền thông nổi danh, không có một tạp chí hay trang web nào đăng tin tức liên quan. Buổi sáng, một nhóm người đột nhiên đến bộ phận PR, Thân Việt nghe quản lý bộ phận PR chào hỏi bọn họ mới biết đây là những chuyên gia từ bên công ty quảng cáo của Trầm Hướng.

    Thân Việt mặt không chút thay đổi nghe người này đến người kia trong phòng họp bày chiêu, có được có mất, có ra vẻ đạo mạo tranh thủ đồng tình, Thân Việt phải cố gắng lắm mới có thể đè xuống sợ hãi với đám hồ ly khôn khéo này.

    Chuyên gia marketing, chuyên gia quan hệ xã hội còn có duy trì toàn cục là đại Boss, Thân Việt không khỏi cười khổ: Đối với Liêu Hành mà nói, vốn người xử lý quan trọng nhất là người đại diện, mà hiện tại y chỉ có thể ngồi ở chỗ này trơ mắt nhìn những người khác bận rộn, thậm chí ngay cả một cái chủ ý cũng không cần ra.

    Đúng lúc này, nhân viên công tác đi tới, đưa điện thoại cho ý: “Thân tiên sinh, điện thoại của chủ tịch.”

    Thân Việt nhận lấy, không có ý muốn nói chuyện: “Sao?”

    “Tức giận với tôi sao?” Vinh Mặc ngữ khí thật bình thản.

    Thân Việt nhếch miệng: “Không dám.”

    Vinh Mặc cười nói, “Tôi biết cậu đang lo lắng gì, tin tôi, cái cậu lo lắng, sẽ không phát sinh. Tôi làm hết thảy những điều này, cũng không phải lấy mục đích là tổn thương Liêu Hành, tôi sẽ bảo vệ em ấy.”

    Thân Việt châm chọc: “Trước đâm một đao chết… sau bồi miếng đường, cũng gọi là bảo hộ?”

    “Đâm một đao?” Vinh Mặc cảm thấy buồn cười, “Thân Việt, cậu không phải hiểu lầm cái gì chứ? Hoặc là nói, cậu cảm thấy được tôi sẽ là loại người cần Liêu Hành buông sự nghiệp để thành toàn tâm nguyện của mình?”

    Thân Việt ngậm miệng không nói lời nào, hiển nhiên là có suy đoán này.

    Vinh Mặc im lặng một chút, nghiêm túc nói: “Thân Việt, cậu 5 năm này đối với Liêu Hành là tình cảm tri ngộ cùng bảo vệ, tôi là người ngoài cuộc không đánh giá được, tôi tin Liêu Hành đối với cậu vô cùng cảm kích. Về sau cậu vẫn như cũ là người đại diện của Liêu Hành, địa vị của cậu không ai có thể dao động, tôi cũng không can thiệp vào công việc của em ấy, đây là chuyện của hai người. Công ty truyền thông Vinh thị là do em tôi quản lý, tôi tin em tôi sẽ ra quyết định chính xác. Tôi là ông chủ của mọi người không giả, nhưng tôi cũng không phải một người tùy ý đi nhiễu loạn sự nghiệp của người khác. Trong công việc, có cậu chăm sóc em ấy, tôi rất yên tâm.”

    Thân Việt biết Vinh Mặc nói rất có đạo lý, y có hoài nghi Vinh Mặc sẽ vì thân phận của bản thân lấy công làm tư, để cho Liêu Hành lui ở phía sau màn, hoặc là vì cái gọi là danh dự của nhà giàu, để cho Liêu Hành gánh ác danh hám giàu. Nhưng Vinh Mặc dùng hành động nói cho y biết, để quan hệ của hai người ra ánh sáng cũng không phải lấy mục đích để thương tổn mà là nghĩ trước khi scandal chưa bị truyền thông phát hiện rồi bẻ lái, nắm giữ chủ động, khống chế hướng phát triển của dự luận, vì nghiệp diễn của Liêu Hành mà quét dọn chướng ngại.

    Làm như vậy là cực kỳ cao minh, bởi vì Thân Việt xem được, hiện tại phản ứng trên mạng đối với chuyện này có xu thế toàn dân bát quái vào giúp vui. Liêu Hành bình thường hay bị nhóm fan bôi đen với đùa giỡn, loại trình độ kích thích này, nhóm fan của Liêu Hành ngoại trừ kêu gào làm nũng ra thì những mặt khác không có phản ứng nào quá khích, về phần những người hâm mộ cùng ghen ghét… Thân Việt cười lạnh, có mấy người xui xẻo dám đụng Vinh Mặc?

    Vinh Mặc tiếp tục nói: “Chuyện này cứ giao tôi toàn quyền xử lý, việc này qua đi, tôi tuyệt đối sẽ không nhúng tay vào chuyện gì của Liêu Hành nữa.”

    Thân Việt cắn răng nói: “Ngài sẽ giữ lời chứ?”

    “Tất nhiên.” Vinh Mặc tự tin, “Tôi có khi nào thất tín chưa?”

    Đang nói, quản lý bộ phận PR đột nhiên đi tới, nhìn di động của y, nghiêm túc nói: “Là điện thoại của chủ tịch sao?”

    “Đúng.” Thân Việt nhìn sắc mặt khó coi của anh ta, không nhịn được hỏi, “Làm sao vậy?”

    Quản lý bộ phận PR thấp thỏm nói: “Xảy ra chuyện ngoài ý muốn!”

    Thân Việt cùng Vinh Mặc phía bên kia điện thoại đồng thời hô: “Chuyện gì ngoài ý muốn?!”

    “Có một người trên diễn đàn đưa tin nóng, nói về chuyện tai nạn xe mười năm trước của cha mẹ Liêu Hành, đâm chết một đôi vợ chồng, bọn họ cũng mất tại chỗ. Sau có báo cáo bên giao thông, phía gây tai nạn là cha mẹ Liêu Hành, bên nhà họ Liêu cần bồi thường đối phương một trăm vạn tiền tổn thất. Mà họ hàng Liêu Hành không chịu bồi thường, gia đình bên kia vì vậy mà cửa nát nhà tan, con gái đang học trung học cũng không chịu được tin tức cha mẹ đột nhiên qua đợt, bị chứng trầm cảm. Họ hàng của Liêu Hành sau đó còn bỏ đá xuống giếng, phản cáo bên đối phương làm quá lên, khiến cho cô bé ấy thiếu chút nữa tự sát.”

    Quản lý vừa nói xong, Thân Việt muốn nín thở.

    Tin nóng này đối với nghệ sĩ mà nói, không phải chỉ đơn giản là scandal, mà là vấn đề luân lý đạo đức pháp luật cơ bản.

    Thân Việt cho tới bây giờ cũng không nghĩ tới, mấy năm nay Liêu Hành xuôi dòng mát lái, mà lần đầu bị vấp ngã, lại chính là vấp ngã đến oanh động.

    Vinh Mặc bên kia tựa hồ nhận được tư liệu gì đó của trợ lý Phương, trong điện thoại chỉ có thể nghe được tiếng lẩm nhẩm đọc của anh ta.

    Một lát sau, Thân Việt là người đầu tiên khôi phục bình tĩnh, chủ động mở miệng: “Trước bất luận chuyện này có thật hay không, thì người đưa tin nóng kia đã tránh nặng tìm nhẹ chỉ nhắc tới gia đình Liêu, mà không nói Liêu Hành thế nào, đã có thể nói rõ một điểm…”

    “Đúng vậy.” Vinh Mặc đồng ý, “Năm đó Liêu Hành vẫn còn đang học trung học, sự kiện tai nạn xe cộ kia người bị hại không chỉ có cô bé đó, mà còn có em ấy.”

    Mọi người trong phòng họp hai mặt nhìn nhau, đều chờ lời tiếp theo của Vinh Mặc, bởi vì việc này quyết định phương pháp giải quyết chuyện như thế nào mà bọn họ phải sử dụng.

    Vinh Mặc để cho Thân Việt mở loa ngoài, nói lại một lần nữa chuyện trợ lý Phương đã điều tra suốt đêm.

    Năm đó cha mẹ Liêu Hành không cẩn thận lái xe đâm chết đôi vợ chồng kìa, trong tai nạn xe cộ, cha mẹ của Liêu Hành cũng đồng thời mất, con cái hai nhà đều mất đi cha mẹ. Gia đình đối phương là công nhân nhập cư, ông bà đều ở nông thôn, cả hai chắt chiu lay lắt thuê một phòng nhỏ ở thành thị nuôi con gái ăn học, không ngờ đột nhiên bị tai họa bất ngờ, cả hai đều mất. Vốn chuyện này rất sáng tỏ, chỉ cần dựa theo trình tự pháp luật, nên bồi thường thì bồi thường cũng sẽ không có chuyện gì, nhưng mà họ hàng Liêu Hành không chịu thay cha mẹ Liêu Hành bồi thường, thậm chí còn không biết xấu hổ mà cắn lại một cô bé đang đau buồn vì cha mẹ đều mất khiến người ta trầm cảm đến có ý tự sát.

    Lúc ấy chuyện rất lớn, báo chí địa phương còn đưa tin chuyện này một tuần, người nhà Liêu Hành không chịu nổi áp lực dư luận, hủy bỏ tố tụng, nhưng vẫn như cũ không ai bồi thường chút tiền.

    Qua một đoạn thời gian, bên luật sư của bên bị hại cũng bỏ cuộc, chuyện này rất nhanh liền chìm xuống.

    Nghe xong chuyện này, quản lý phát biểu ý kiến đầu tiên: “Đối phương dừng tay, nhất định là cùng người nhà Liêu Hành đạt thành hiệp nghị nào đó.”

    “Tôi cảm thấy không giống.” Chuyên gia bên công ty Trầm Hướng lắc đầu, “Người nhà Liêu Hành trước đây gây chuyện như vậy, không giống loại người dễ dàng thỏa hiệp đâu, chỉ sợ là cùng bên kia đạt thành hiệp nghị là một người khác.”

    Thân Việt cũng chú ý tới điểm khác: “Vì sao trong chuyện này, hoàn toàn không nhắc tới Liêu Hành?”

    Vinh Mặc đột nhiên hỏi y: “Thân Việt, anh có biết thân thế của Liêu Hành không?”

    “…” Thân Việt ngậm miệng, cái này làm y khó xử, nhưng y vẫn nói, “Khi tôi biết Liêu Hành, cậu ấy đang học thạc sĩ. Tôi chỉ biết cha mẹ cậu ấy mất nhiều năm trước, quan hệ của cậu ấy với họ hàng không tốt lắm, hàng năm mấy ngày nghỉ lễ quan trọng đều ở nhà của thầy hướng dẫn. Liêu Hành cũng rất ít đề cập đến chuyện trong nhà, thời gian dài, tôi cũng biết cậu ấy không muốn nói chuyện này, cho nên không có cố gắng tìm hiểu.”

    Vinh Mặc lại hỏi y: “Cậu ấy làm diễn viên 5 năm, kiếm được không ít tiền nhỉ? Cậu ấy bình thường thích mua sắm không? Nhà cửa? Xe cộ? Hoặc là đầu tư vào buôn bán gì đó?”

    “Không có.” Thân Việt lắc đầu, “Liêu Hành bây giờ còn ở tại nhà do công ty đã cấp cho cậu ấy, xe cũng là của công ty đưa, bình thường khi nghỉ ở nhà, cậu ấy rất ít ra ngoài, cũng không thích đi du lịch, chỉ thích ở nhà đọc sách với chơi game.”

    Vinh Mặc gõ bàn, chậm rãi nói: “Tôi cho người đi điều tra tài khoản cũng như tài chính của Liêu Hành đi về đâu, phát hiện ra một chuyện rất thú vị.”

    “Tài khoản ngân hàng của Liêu Hành, 5 năm nay, mỗi tháng ngoại trừ giữ một chút tiền, toàn bộ đều gửi qua ngân hàng nước ngoài, cơ hồ đều vào một số tài khoản.” Vinh Mặc thanh âm rất vững vàng, nhưng cách điện thoại, tất cả mọi người có thể cảm thấy được lãnh ý trong đó, “Chủ nhân của tài khoản đó, họ Trịnh, tên Trịnh Yến Hoa.”

    Chương 38

    “Tên này…” Một chuyên gia thông minh liền trực tiếp tra trên máy tính, vài giây sau, quay đầu nói, “Trịnh Yến Hoa chính là con gái của gia đình bị hại.”

    Thân Việt dự cảm được, nhướng mày mím môi, còn chưa nói gì, liền nghe được giọng Vinh Mặc trầm ổn phân phó: “Điều tra người tung tin xem người nọ với Trịnh Yến Hoa có quan hệ gì.”

    “Vâng!” Mọi người lại bận rộn làm việc.

    Vinh Mặc ở một đầu khác phân phó: “Mau chóng tra ra năm đó Trịnh Yến Hoa vì sao lại đột nhiên dừng tay, còn có Liêu Hành cùng với người thân Liêu Hành mấy năm nay xảy ra chuyện gì.”

    Thân Việt hỏi: “Vì sao không trực tiếp hỏi Liêu Hành?”

    Vinh Mặc không trả lời y, đang ở bên kia điều hành.

    Mọi người một lần nữa bận rộn làm việc, Thân Việt lấy được di động của mình, đi về phía cửa sổ, gọi điện cho Liêu Hành.

    Nhân viên muốn tiến lên ngăn, bị quản lý cản lại.

    Lúc điện thoại rung, Liêu Hành đang đứng ở phòng bếp nghiên cứu thực đơn trên mạng làm sao để làm canh, nghe được tiếng chuông điện thoại là Thân Việt, liền cười chúc tết: “Chúc mừng năm mới Thân lão đại, đại cát đại lợi, mau đưa lì xì!”

    “…” Thân Việt nghe ngữ khí của cậu, tựa như hoàn toàn không biết một mảnh tinh phong huyết vũ trên weibo, một hơi thở dài, tức giận nói: “Có cậu ở đây thì tôi còn lâu có thể đại cát đại lợi!”

    “Làm sao vậy, sao tức giận như vậy?” Liêu Hành kì lạ.

    “Cậu hôm nay ở nhà làm gì?”

    “Ngủ nè, còn có thể làm chi?” Liêu Hành đem nồi đất đặt trên bếp ga, chuẩn bị làm thịt gà, “Thật vất vả mới có mấy ngày nghỉ, đương nhiên phải hưởng thụ rồi. Cậu thì sao? Hôm nay không ở nhà với hai bác hả?”

    “Tôi? Tôi đang tăng ca.” Thân Việt nói, “Cậu hôm nay không lên mạng?”

    “À, còn chưa lên, chuẩn bị coi xuân vãn rồi mới lên mạng, sao vậy? Năm nay có tin hot gì không?” Liêu Hành ngữ khí dạt dào hứng thú, “Có phải hay không có ca sĩ nào tuôn ra tin hát nhép? Hay vẫn là người nào có khẩu nghiệp?”

    “…” Nếu không phải hiện tại có đại sự, Thân Việt thực hận không thể đánh chết tên này! Y nói với bản thân phải nhẫn nại, dù sao người kia không phải là ngày đầu tiên thích trêu chọc như vậy! Y hít sâu một hơi, hỏi, “Cậu năm nay vẫn là đón tết với gia đình giảng viên hả?”

    “Đúng vậy, thế nhưng mùng hai mình sẽ trở lại.” Liêu Hành vừa xắt gừng vừa trả lời, “Thân lão đại, lần sau mình sẽ dẫn cậu đi, thầy hiện tại cả ngày hỏi mình khi nào thì thi tiến sĩ kìa, mình cũng không biết phải trả lời thế nào…”

    “Thi tiến sĩ? Thầy cậu vẫn chưa chết tâm hả…” Thân Việt không nói gì, thế nhưng bây giờ cũng không quan tâm vấn đề này được, “Trước bỏ qua đã, Liêu Hành, cậu gần đây đừng có nhận điện thoại của ai, cũng đừng ra ngoài, có phóng viên hỏi thăm tin tức của cậu, cậu cũng đừng trả lời. Cậu có chuyện rồi biết không?”

    “A?” Liêu Hành buông dao nhỏ, khẩn trương nói, “Tin tôi lần trước đồng ý với Kì Uyên tham dự lễ điện ảnh ở nước ngoài đã bị bọn họ biết?”

    “…” Thân Việt tức giận, “Cậu khi nào thì đồng ý cũng anh ta tham dự lễ điện ảnh vậy! Tôi sao lại không biết! Cậu có còn nhớ cậu ta là đối thủ cạnh tranh của công ty chúng ta hay không vậy!”

    “… Không phải chuyện này a?” Liêu Hành cười gượng, “Đó là chuyện gì?”

    Thân Việt vô lực: “… Lên weibo đi.”

    “Ừ? Weibo?” Liêu Hành nghi hoặc. Bình thường cậu đặc biệt thích lướt weibo, khi nào rảnh liền lướt, bị Thân Việt mắng rất nhiều lần, hôm nay sao đột nhiên lại chủ động nhắc cậu lướt weibo “Để mình xem.”

    Liêu Hành bỏ nguyên liệu hết vào nồi đất, đổ thêm nước, lau tay, mở PAD đăng nhập weibo, trong đầu còn đang suy nghĩ nên post cái gì trên weibo để chúc tết mọi người, đã bị mấy vạn thông báo dọa.

    “Sao lại nhiều bình luận cùng tin nhắn vậy? Tôi mấy ngày nay cũng không post weibo mà…” Liêu Hành vừa thì thầm, vừa đọc tin.

    10 phút sau… tay cầm điện thoại của Liêu Hành run lên, yếu ớt nói, “Thân lão đại, cậu nói với mình, lão đại bộ phận PR có phải đang tìm cách chém mình đúng không?”

    Trưởng bộ phận PR đang chuẩn bị nói với Thân Việt: “…”

    Thân Việt cư nhiên bị lời này của cậu chọc cười: “Tạm thời còn chưa, nhưng mà tôi đoán anh ta sẽ có kế hoạch đó. Đọc xong rồi? Có lời gì muốn nói không?”

    “Cậu cảm thấy, tui lát nữa post weibo, nói một câu— cảm ơn mọi người, bọn tôi đang quen nhau– thì thế nào?” Liêu Hành nói xong đến bản thân còn nở nụ cười, “Hay nói đùa rằng! Tôi đã thấy mọi người viết rồi, mọi người nói cái gì là đúng cái đấy.”

    Lần này trả lời cậu thế mà lại là trưởng bộ phận PR: “Có thể nha, những câu trả lời đó đều rất ổn.”

    “…” Thân Việt tỏ vẻ mặt thấy quỷ nhìn anh ta.

    Liêu Hành trực tiếp làm rớt PAD xuống đất, thất thanh hỏi: “Anh… Anh nói cái gì?”

    Trưởng bộ phận PR bình tĩnh trả lời: “Tôi nói những câu đó có thể, thế nhưng không phải bây giờ, phải chờ thời cơ thích hợp.”

    Ba người đồng thời trầm mặc.

    Một lát sau, Liêu Hành hỏi: “Mọi người…Đều biết rồi?”

    “Biết cái gì?” Thân Việt hỏi.

    “Chính là… tôi với chủ tịch…” Liêu Hành sờ sờ mũi, “Khụ khụ.”

    “Đúng vậy, thân là người đại diện của cậu, tôi đương nhiên biết.” Thân Việt cười mà không cười châm chọc một câu, “Tôi không phải nên cảm ơn cậu sao? Mang đến một sự khiêu chiến lớn như vậy trong kiếp làm nghề đại diện của tôi.”

    Liêu Hành lần này không dám nói đùa, còn chân thành nói: “Thực xin lỗi Thân Việt, chuyện này là mình không đúng…”

    “Được rồi, hiện tại cũng không có lòng nào mà chửi cậu đâu.” Thân Việt cắt ngang lời cậu, nói thẳng, “Scandal quan trọng không phải nó, hiện giờ mình muốn hỏi cậu, là một chuyện khác..”

    Liêu Hành kinh ngạc, cư nhiên còn có việc so với scandal của cậu với chủ tịch quan trọng hơn sao?

    “Cái gì?”

    Thân Việt nói thẳng: “Trịnh Yến Hoa, cậu biết người này không?”

    “…” Liêu Hành trong khoảnh khắc nghe thấy cái tên này sắc mặt liền thay đổi, cả người cứng lại tại chỗ, “Mọi người sao lại biết cô ấy?”

    Thân Việt rất hiểu cậu, ngữ khí của Liêu Hành mang theo ý lạnh cùng với kháng cự, vừa nghe là đã thấy có vấn đề, y trở nên cứng rắn, “Người này đang bôi đen cậu trên diễn đàn, kể lại sự kiện cha mẹ cậu 10 năm trước, chúng tôi không muốn biết cũng khó đó?”

    “…” Liêu Hành thì thào, “Tại sao có thể…”

    Thân Việt không có kiên nhẫn: “Liêu Hành, đây là chuyện rất quan trong, quan hệ tới con đường làm diễn viên tương lai của cậu, thậm chí còn là danh dự của cậu, hiện tại bao nhiêu người đều nhìn chằm chằm cậu, chúng tôi phải nhanh chóng giải quyết chuyện này, cho nên cậu tốt nhất nên nói hết toàn bộ những truyện xảy ra ở 10 năm trước cho chúng tôi, như vậy chúng tôi mới giải quyết được.”

    Liêu Hành hỏi một chuyện khác: “Chủ tịch biết không?”

    Thân Việt với trưởng bộ phận PR nhìn nhau, vẫn là quyết định nói thật: “Biết.”

    Liêu Hành nhặt PAD lên, đi khỏi bếp, ngồi ở sô pha, chậm rãi mở miệng: “Tôi lười gọi cho chủ tịch, mọi người liên hệ giúp, tôi nói luôn.”

    Thân Việt có chút ngoài ý muốn với sự thành khẩn thẳng thắng của cậu, thừa dịp trưởng bộ phận PR liên hệ với Vinh Mặc liền hỏi cậu: “Trước đây nhiều năm như vậy cũng không nghe cậu nhắc tới, hôm nay sao tự nguyện nói vậy?”

    “Nếu không xảy ra chuyện này, tôi cả đời chắc sẽ không nói đâu.” Liêu Hành ngữ khí trở nên thản nhiên, lại làm cho Thân Việt có chút lo lắng, bởi Liêu Hành rất ít dùng giọng điệu lạnh lùng này để nói chuyện.

    “Vì cái gì không muốn nói?”

    “Cũng không phải chuyện gì tốt đẹp.” Liêu Hành thấp giọng đáp, bên kia đã liên hệ xong.

    Thân Việt trở lại chỗ ngồi, cầm lấy micro đặt ở trên bàn hội nghị. Những người khác tuy rằng ánh mắt vẫn như cũ nhìn chằm chằm máy tính, nhưng lỗ tai đều dựng thẳng lên.

    Liêu Hành chậm rãi kể chuyện phát sinh 10 năm trước.

    Sự cố của 10 năm trước là lỗi của ba mẹ Liêu Hành, lái xe nhanh đụng phải ba mẹ của Trịnh Yến Hoa phía trước, bốn người đều chết trong tai nạn xe cộ. Xác nhận cha mẹ Liêu Hành chịu trách nhiệm toàn bộ trong sự cố, phải bồi thường phía bên kia về tổn thất tinh thần, tổn thất kinh tế, các loại bồi thường khoảng chừng 100 vạn.

    Lúc ấy Liêu Hành còn đang học trung học vẫn đang ngập trong đau thương vì mất đi ba mẹ, căn bản không hề biết họ hàng lại làm chuyện vô liêm sỉ như vậy với gia đình bị hại, không chỉ không chịu bồi thường, hơn nữa còn trả đũa, làm cho con gái của bên kia là Trịnh Yến Hoa tức giận đến thiếu chút nữa tự sát.

    Khi Liêu Hành biết được, thì chuyện này đã gây chấn động ở địa phương, cậu không thể thuyết phục được họ hàng trong nhà, bởi vì không ai đồng ý vì sai lầm của ba mẹ cậu bồi thường tiền nhiều như vậy. Ba mẹ Liêu Hành lúc trước có khoản tiền bảo hiểm giữ cho Liêu Hành, nhưng mà lúc ấy Liêu Hành còn chưa trưởng thành, công ty bảo hiểm chỉ có thể đem tiền bồi thường giao cho người giám hộ của cậu. Họ hàng vì muốn khoản tiền bảo hiểm kia, nên tranh quyền giám hộ cho Liêu Hành vô cùng ầm ĩ, nhốt cậu lại.

    Liêu Hành một mình trốn đi tìm nhà họ Trịnh, rồi tìm được Trịnh Yến Hoa.

    Nói tới đây, Liêu Hành ngừng lại, tựa như đang suy nghĩ xem nên tiếp tục kể như thế nào.

    Cậu vừa mới kể, cha mẹ cả hai đều chết, họ hàng nội đấu, thậm chí chiếm luôn khoản tiền bảo hiểm của mình, những vấn đề kia đối với một đứa nhỏ như cậu mà nói, không có vấn đề nào mà không phải là đả kích lớn, nhưng khi Liêu Hành kể lại, trừ bỏ ngữ khí mang chút lãnh đạm, thì không hề có cảm xúc lúng túng, chỉ đơn giản thản nhiên mà kể lại mọi chuyện.

    Những người đang ngồi không ai nói gì, bọn họ cũng không biết nên nói gì.

    Liêu Hành tiến vào giới giải trí 5 năm, nhân duyên cùng với thanh danh đều rất tốt, bởi vì tính cách cậu sáng sủa không tranh giành với mọi người, về phương diện khác là do giám đốc công ty Vinh Thác và bản thân Liêu Hành đều không có chí tiến thủ, rất ít tham dự scandal cũng như các tương tác với ngôi sao khác. Nhân viên lớn nhỏ trong công ty cùng với nhóm nghệ sĩ đều rất thích Liêu Hành, fan cùng với truyền thông càng ưu ái cậu, cho nên trong mắt mọi người, Liêu Hành là một nghệ sĩ có may mắn rất kỳ lạ.

    Nhưng mà giờ phút này, khi bọn họ biết được những việc xảy ra trước kia của Liêu Hành, lại chỉ có thể trầm mặc. Bọn họ trước kia nghe nói Liêu Hành một đường lấy học bổng học thẳng lên thạc sĩ, chỉ biết là cậu thành tích rất tốt, chưa ai nghĩ tới hướng này.

    Trong im lặng chỉ có thể nghe được tiếng đánh bàn phím trong phòng hội nghị, thanh âm Vinh Mặc từ trong điện thoại truyền ra, thế nhưng vô cùng bình thản: “Em đi tìm Trịnh Yến Hoa, cùng cô ấy bàn điều kiện, đạt thành hiệp nghị đúng không?”

    “Chủ tịch thông minh vậy tôi rất áp lực nha.” Liêu Hành nói đùa, trừ bỏ cậu ra, không ai có thể cười được.

    Liêu Hành đành phải tiếp tục nói: “Lúc tôi tìm được Trịnh Yến Hoa, trạng thái của cô ấy thật không tốt lắm.”

    Chương 39

    Lúc đó Trịnh Yến Hoa bởi vì vừa mới tự sát chưa thành, được bệnh viện cứu về, một mình ở trong phòng, tinh thần sụp đổ.

    Luật sư phụ trách án kiện mỗi ngày đều tới nhà cô bé chăm sóc cô mấy giờ, những thời gian khác, Trịnh Yến Hoa mất đi cha mẹ một thân một mình ở trong phòng trọ, ngay cả cơm nước cũng đều thường xuyên bỏ.

    Lúc ấy trời mưa, Liêu Hành cũng bị ướt sũng, khi gõ cửa, cả người bị lạnh đến run cầm cập.

    Khi Trịnh Yến Hoa vội mở cửa cho cậu, mặt đều trắng như ma.

    Cô biết Liêu Hành, bởi vì bọn họ học cùng trung học.

    Liêu Hành trong trường nổi tiếng học giỏi nhiều mặt, bề ngoài xuất chúng, là giáo thảo trong trường bọn họ, thậm chí là nam sinh nổi tiếng trong vòng 4,5 trường trung học xung quanh, rất nhiều cô bé đều thầm mến cậu, cả ngày đều nói những việc bát quái của Liêu Hành. Trịnh Yến Hoa còn là một nữ sinh không thu hút trong trường học, cha mẹ là nông dân từ ngoài tới, mang khẩu âm vùng quê, tướng mạo cũng không xuất chúng, hàng năm một thân gầy yếu mặc đồng phục, cùng những nữ sinh quanh thân trẻ trung trang điểm đẹp đẽ mà so, cô luôn bị người khác xem thường.

    Trinh Yến Hoa đương nhiên biết Liêu Hành, cũng chính vì sự cố kia khiến hai người có liên hệ với nhau, càng khiến cô càng nhớ rõ Liêu Hành. Cô nhìn nam sinh trong truyền thuyết chỉ có thể nhìn từ xa thấy hoặc nghe trong radio đang đứng trước mặt, phản ứng đầu tiên của cô không phải phẫn nộ giận dữ, cô chỉ mở to mắt, mặt không có biểu tình mời Liêu Hành đi vào, thậm chí thản nhiên hỏi: “Muốn uống nước không?”

    Liêu Hành chân tay luống cuống theo sát cô vào phòng, cả người dính dấp nước làm ướt mặt đất.

    Trịnh Yến Hoa tựa hồ đối với hết thảy đều không để ý, lấy cho cậu một ly nước ấm (nước ấm là do luật sư giúp cô nấu) đưa cho Liêu Hành, liền không nói gì với cậu.

    Liêu Hành chuẩn bị một bụng lời giải thích xin lỗi cùng với an ủi cô, trước một ly nước ấm, một chữ cũng đều không nói nổi.

    Hai người đối mặt với nhau thật lâu, gương mặt tái nhợt của Trịnh Yến Hoa vẫn không thay đổi mà nhìn cậu, Liêu Hành không biết nói gì, áy náy cùng với xấu hổ nhìn chằm chằm ly nước trong tay, thẳng đến khi nước đã muốn lạnh, cậu mới chậm rãi mở miệng: “Chuyện cha mẹ của cậu… thực xin lỗi.”

    Trịnh Yến Hoa không nói gì.

    Liêu Hành tiếp tục nói: “Mình thay mặt cha mẹ, còn có những hành vi của họ hàng xin lỗi cậu. Mình biết nói những lời này cũng vô ích, nhưng mà… thật sự đúng là không thể xin lỗi được những thương tổn của gia đình cậu, cũng như tổn thương của cậu. Mình biết là mình có làm cái gì cũng không thể bù lại đau xót mất đi cha mẹ cho cậu, nhưng mà mình sẽ cố gắng hết sức để bồi thường cho cậu…”

    Trịnh Yến Hoa đột nhiên hỏi cậu: “Họ hàng nhà cậu đối xử không tốt với cậu đúng không?”

    Liêu Hành sửng sốt một chút, không biết tại sao đột nhiên cô lại hỏi cái này, vẫn là do dự mà gật gật đầu.

    Trịnh Yến Hoa cười lạnh: “Bọn họ cũng không đối tốt với tôi.”

    Liêu Hành không nói gì.

    Trịnh Yến Hoa nói tiếp: “Cậu vừa mới nói là sẽ bồi thường cho tôi đúng không?”

    “Tiền mà pháp viện phán quyết, mình hiện giờ không có cách nào trả hết cho cậu, nhưng mình sẽ kiếm tiền, nhất định sẽ đưa cho cậu.” Liêu Hành lắp bắp giải thích, “Còn những cái khác… có yêu cầu gì khác, cậu có thể đề nghị với mình… nếu có thể làm, mình nhất định sẽ giúp cậu.”

    “Thật vậy chăng?” Trịnh Yến Hoa nhìn cậu, gương mặt tái nhợt có chút tối tăm nở nụ cười, “Cậu sẽ giúp tôi hết thảy những cái tôi muốn sao?”

    “Mình cũng không lợi hại như vậy…” Liêu Hành xấu hổi, “Nhưng nếu mình có thể làm được, mình quyết không nuốt lời.’

    “Được.” Trịnh Yến Hoa bình tĩnh mở miệng, “Nhớ kỹ lời cậu nói, từ ngày mai bắt đầu, tôi muốn gì, cậu đều phải giúp tôi.”

    Trong phòng hội nghị trở nên cực kỳ im lặng, ngay cả tiếng đánh bàn phím cũng đều không có.

    Thân Việt chỉ cảm thấy cổ họng khô khốc, khi hỏi, có thể cảm thấy được sự khó chịu: “Kia cô ta muốn cậu làm gì?”

    “Cũng không phải chuyện gì trái pháp luật, cậu đừng sử dụng giọng điệu mình vô cùng đáng thương được không?” Liêu Hành có cả tâm tình trêu chọc Thân Việt, “Kỳ thật Trịnh Yến Hoa cũng không phải người xấu, mọi người không cần vì chuyện cô ấy ở trên mạng bóc phốt chuyện của tôi liền nghĩ không tốt cho cô ấy.”

    “Vậy hai người đạt thành hiệp nghị gì?” Thanh âm của Vinh Mặc trong điện thoại trở nên ôn hòa lại kiên nhẫn, “Liêu Hành, sau đó xảy ra chuyện gì?”

    “Kỳ thật cũng không có gì a, chính là tôi đi làm lo cho cô ấy đi học thôi.” Liêu Hành ngữ khí nghiêm túc, “Nhà của tôi nợ cô ấy, làm việc đó cũng đúng thôi, bằng không sao có tiền? Thế nhưng tôi cũng không có làm lỡ việc học của mình, mọi người xem, tôi còn học xong thạc sĩ nữa nha, còn là đại học trọng điểm nữa đó!”

    Thân Việt giận: “Hiện tại mà vẫn bán manh hả (╯‵□′)╯︵┻━┻”

    “Khụ khụ!” Liêu Hành ho khan hai tiếng, tiếp tục nói, “Tôi nói thật. Khi đó bởi vì có xích mích với họ hàng, tôi cho người khác thuê nhà, còn mình thì đi thuê phòng trọ. Tôi cùng với Trịnh Yến Hoa học cùng khối, cô ấy nói muốn thi đại học trọng điểm, tôi liền phụ đạo cho cô ấy, cuối tuần tôi tự mở một lớp học phụ đạo, dạy cho mấy bạn trong trường kiếm sinh hoạt phí cho hai người chúng tôi. Tôi hàng năm ngoại trừ tiền học bổng còn có một ít tiền thưởng từ việc tham gia mấy hoạt động thi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Dạy nhiều bạn học, cho nên tiền kiếm được cũng đủ tiền sinh hoạt phí cơ bản cho 2 người chúng tôi.”

    Tất cả mọi người lẳng lặng nghe cậu nói.

    Khi Liêu Hành còn đi học, mở một lớp phụ đạo mà vượt qua. Cậu bộ dạng tốt, học giỏi nhiều mặt, mở lớp phụ đạo chân chính đến để học chắc cũng không nhiều người, đại đa phần là mấy nữ sinh có tâm tư khác. Liêu Hành làm như không biết, còn nghiêm túc giảng bài cho bọn họ, uyển chuyển cự tuyệt không ít bày tỏ của các cô bé.

    Đến cuối tuần, Trịnh Yến Hoa sẽ đưa một chút cơm mình làm cho cậu, Liêu Hành từ chối vài lần sau cùng liền nhận.

    Hai người trong lúc đó nói chuyện rất ít, bình thường luôn là Liêu Hành kiếm được tiền, lưu lại đủ tiền sinh hoạt phí cho mình, liền đưa hết tất cả tiền cho Trịnh Yến Hoa, cậu cũng chưa bao giờ lưu lại sổ sách, dù sao đối với cậu khi đó mà nói, nợ 100 vạn có lẽ là phải trả cả đời, cũng không quan trọng phải nhớ sổ sách.

    Trịnh Yến Hoa dưới sự trợ giúp của cậu mà đậu đại học trong điểm,, Liêu Hành vẫn như cũ học giỏi mọi mặt, vẫn như cũ lấy được tiền thưởng từ học bổng cũng như giải đấu, sau khi học xong liền dạy thêm hoặc đi theo nhóm giảng viên tham gia các buổi tọa đàm, nghiên cứu, thảo luận. Nghỉ đông và nghỉ hè cậu ngược lại không đi dạy thêm mà là đi làm công ở khách sạn, quán bar, quán cà phê, hiệu cắt tóc, bến tàu, trường học nghệ thuật, tiệm nhạc cụ… Đều là những công việc của các ngành nghề không giống nhau, nhận thức rất nhiều người, trải qua cuộc sống không giống nhau, khiến cho nhân sinh buồn tẻ mà mệt mỏi của cậu trở nên thú vị rất nhiều. Kiếm được tiền thì vẫn như cũ lưu lại sinh hoạt phí cho mình còn lại đưa Trịnh Yến Hoa.

    Trịnh Yến Hoa sau đó lại xuất ngoại, Liêu Hành thì ở lại trong nước học thạc sĩ, tiếp tục chu cấp cho Trịnh Yến Hoa học.

    Sau đó, cậu cơ duyên xảo hợp gặp được Thân Việt, trở thành một diễn viên.

    Liêu Hành nghỉ đông cũng như nghỉ hè đại học đều làm một số việc không giống nhau, phát huy trong nghiệp diễn của cậu. Nhưng mà cậu hiện giờ đã là ảnh đế, vẫn không nhà không xe không tiền như cũ, đều là vì… tiền của cậu kiếm được, cơ hồ đều đưa cho Trịnh Yến Hoa. Trịnh Yến Hoa dùng tiền này học đại học, xuất ngoại, mua quần áo xinh đẹp, trang sức sang quý, mua nhà, mua xe, chu cấp cho ông bà nội, ngoại của cô ở quê, cô đã có cuộc sống của một thiên chi kiều tử người được người khác hâm mộ.

    Kể xong, Liêu Hành liền im lặng.

    Thân Việt cảm thấy trong lòng khó chịu, cắn răng hỏi cậu, “Cho nên tiền cậu kiếm được đều đưa cho cô ấy? Cậu mỗi lần đều than khóc với tôi không phải là nói đùa hả?”

    “Tui nào có than khóc?!” Liêu Hành ủy khuất, “Tui chỉ là kêu cậu mời tui thui mà…”

    “Cậu là heo hả?!” Thân Việt xù lông, “Tiền mà cậu kiếm được mấy năm nay đã đủ 100 vạn rồi đó. Sao cậu lại đưa hết cho cô ấy! Bản thân cũng không để tiền cưới vợ mua nhà hả!”

    Mọi người yên lặng nhìn y: với xu hướng này thì Liêu Hành còn có thể cưới vợ hả?

    “Tôi không lưu sổ sách…” Liêu Hành cười gượng: “Vả lại, cũng quen rồi.”

    “Chuyện này có gì mà quen! Sao cậu ngốc vậy?!” Thân Việt đã trở nên bị vây trong cuồng bạo “Cậu vì gì mà đưa cho cô ấy nhiều vậy, hiện giờ cô ấy trên diễn đàn lấy oán trả ơn bôi đen nhà cậu mà cậu còn cười được?!”

    “Thân Việt, đừng nói cô ấy như vậy.” thanh âm của Liêu Hành trở nên thực bình tĩnh cũng thật kiên quyết, “Việc này của tôi mà là ơn nghĩa gì? Vốn chính là tôi nợ cô ấy. Hơn nữa… cô ấy vốn cũng rất vất vả, tình trạng thân thể với tâm lý cũng không được tốt, cậu không cần dùng những lời vậy để nói cô ấy. Mấy năm nay cô ấy chưa từng nói nặng lời gì với tôi, cũng không có bức bách tôi bỏ học làm việc kiếm tiền, càng không dùng lời lẽ nào chửi bới vũ nhục ba mẹ của tôi, tôi đã thực cảm kích cô ấy rồi.”

    Thân Việt biết bản thân nói không lựa lời, lập tức giải thích: “Thực xin lỗi, tôi nói nặng rồi. Nhưng mà chuyện hiện giờ… Nếu không có thù riêng, vậy cậu có biết vì sao cô ấy làm vậy không? Như vậy là muốn hủy hoại cậu đó!”

    “Có lẽ là vì…” Liêu Hành dừng một chút, thanh âm rất thấp, tâm tình phức tạp, “Sợ mất tôi đi.”

    “Mất đi cậu?” Thân Việt nhíu mày, “Cô ấy thích cậu?”

    “Không… nói sao nhỉ? Chúng ta là hai người sống nương tựa lẫn nhau, từ trung học cho tới nay, suốt 10 năm. Chúng tôi đều đã cắt đứt liên hệ với họ hàng, ngược lại, lại rất quen thuộc nhau, khi tôi sinh bệnh, cô ấy sẽ chăm sóc tôi, khi cô ấy gặp việc gì, người đầu tiên nghĩ tới là tôi. Chúng tôi đều điền người liên hệ khi cần thiết là tên đối phương.”

    Liêu Hành nói đến đây, thanh âm ẩn chứa nhàn nhạt hoài niệm, “Tuy rằng hai chúng tôi không hề gặp mặt, nhưng mà… trong nhiều năm như vậy, bởi vì có người kia tồn tại, hai chúng tôi mới có thể đủ kiên trì mà đi tiếp. Loại cảm tình này tôi không biết hình dùng như thế nào… từ cái ngày mưa mà tôi đi tìm cô ấy 10 năm trước, cô ấy đưa cho tôi một ly nước ấm đã bắt đầu, tôi vĩnh viễn không có cách nào mà trách cô ấy.”

    Liêu Hành nói đến loại cảm tình này, những người khác đều rất khó cảm động, nhưng cũng có thể hiểu được ý của Liêu Hành: Vô luận thế nào, không thể xúc phạm đến Trịnh Yến Hoa.

    Tất cả mọi người nhìn về phía chiếc di động trên bàn. Chủ tịch Vinh Mặc của bọn họ suốt quá trình đều không mở miệng cũng không có động tĩnh gì. Ngay cả Liêu Hành nói những lời kia khiến cho Thân Việt tức chết, di động này vẫn im lặng như chưa hề liên lạc.

    Quản lý nhịn không được cầm lấy xác định một chút, phát hiện vẫn còn kết nối, đành phải thật cẩn thận hỏi: “Chủ tịch?”

    Chương 40

    Đợi nửa ngày không có tiếng động, mọi người hai mặt nhìn nhau.

    Một lát sau, bên kia truyên đến tiếng ho khan, Trợ lý Phương nói: “Khụ khụ, chủ tịch vừa mới rời đi. Về chuyện này, mọi người tự xử lý là được rồi, dù sao mọi người mới là chuyên gia vụ này mà.”

    “Ách… vậy… chúng tôi xử lý hả?” Quản lý bộ phận PR đề nghị.

    Trợ lý Phương quyết định: “Ừ, cứ như vậy đi, vất vả cho mọi người.”

    Cúp điện thoại, ai làm việc nấy.

    Liêu Hành suy yếu hỏi: “Kia… tôi cũng cúp?”

    Thân Việt cảnh cáo, “Cậu cứ thành thật ở nhà hiểu không? Trước khi công ty ra thông báo, cậu an phận một chút dùm mình!”

    Liêu Hành liên tục đồng ý: “Dạ dạ dạ! Nhất định nhất định!”

    Nói xong liền cúp máy.

    “Cái này gọi là gì nhỉ…” Chuyên gia kế hoạch bị gọi đến giúp đỡ khẩn cấp cảm khái, “Một dramma máu chó của năm nha!”

    Thân Việt thở dài: “Tôi nói nè anh bạn, cậu có thể trước làm chính sự được không?”

    “Khụ khụ, làm ngay đây, làm ngay đây!” Chuyên gia kế hoạch vẻ mặt nghiêm túc nói, “Trên những diễn đàn cùng báo online hàng đầu tìm những tin tức cũ có liên quan, thuận tiện tra luôn tình huống của Trịnh Yến Hoa hiện tại! Còn có…”

    Thân Việt nhìn bọn họ đang bận, bản thân cũng không ngồi chờ chết, gọi điện thoại cho những phóng viên quen biết dò xét ý tứ.

    Liêu Hành bị chuyện này trì hoãn, vốn tâm tình đang chìm đắm trong yêu đương ngọt ngào nháy mắt tỉnh lại, cơm chiều cũng lười ăn, ngồi trên sô pha mở Ti Vi, trong tiếng Ti Vi mà ngẩn người.

    Một lát sau, chuông cửa vang lên.

    Liêu Hành biết hiện tại là thời kỳ nhạy cảm, nhẹ nhàng đi tới cửa, từ trong mắt mèo nhìn ra ngoài, thế mà lại nhìn thấy Vinh Mặc. Cậu ngạc nhiên một chút, mở cửa: “Sao anh lại đến đây?”

    Vinh Mặc trên người mặc một thân tây trang, ngay cả áo khoác cũng không có, một thân lạnh lẽo. Liêu Hành vội kéo anh vào, cau mày nói: “Sao lại không khoác áo lạnh? Bên ngoài không thấy lạnh hả?”

    Vinh Mặc cởi giày, ôm lấy cậu, hơi lạnh nháy mắt ập tới, Liêu Hành run lên một chút, nghi hoặc nói: “Làm sao vậy?”

    Vinh Mặc vẫn không nói gì, chỉ nhắm mắt ôm lấy cậu.

    Vì vậy Liêu Hành cũng im lặng, do dự một lát, cũng ôm lại, cảm giác lạnh lẽo. Có lẽ là do Vinh Mặc nghe chuyện của cậu, liền lập tức chạy tới đây, ngay cả quần áo cũng không kịp thay. Cậu cúi đầu, bất giác vuốt tóc Vinh Mặc, đây là động tác của cậu trấn an Vinh Mặc, có chút không được tự nhiên.

    Vinh Mặc buông tay, đứng thẳng người, hỏi cậu: “Tâm tình có chút không ổn, xin lỗi em.”

    “Tâm tình không ổn?” Liêu Hành có chút không rõ, “Vì sao tâm tình không ổn vậy?”

    “Bởi vì ghen tị.” Vinh Mặc thản nhiên nhìn cậu, trong mắt là dục vọng độc chiếm không hề che dấu, “Ghen tị em với cô gái kia có hồi ức cũng như ỷ lại, ghen tị 10 năm của hai người.”

    “Này có gì tốt để ghen tị chứ…” Liêu Hành bật cười, “Bọn em cũng đâu phải người yêu.”

    “Nhưng mà hai người có 10 năm bên nhau.” Khi Vinh Mặc nói những lời này, trong mắt lộ rõ ghen tị với không cam lòng, Liêu Hành chưa bao giờ thấy quả anh để lộ cảm xúc như vậy ra bên ngoài, nhất thời có chút ngạc nhiên.

    Vinh Mặc ý thức được bản thân thất thố, che mắt, thấp giọng nói: “Thật xin lỗi, để em thấy anh như vậy.”

    “Không sao…” Liêu Hành ngừng một chút, có chút ngượng ngùng nghiêng đầu, “Rất tốt”

    “Hả?” Vinh Mặc buông tay nhìn cậu, trong mắt có ý cười sáng ngời, “Thích nhìn anh ghen sao?”

    “Khụ khụ.” Liêu Hành ho khan hai tiếng, xoay người đi vào bên trong, “Em lấy cho anh ly trà nóng.”

    Vinh Mặc đi theo phía sau cậu, trêu chọc: “Trong nhà có trà?”

    “…” Liêu Hành từ tủ lạnh lấy ra một chai hồng trà lạnh, bình tĩnh nói, “Có.”

    Vinh Mặc bật cười, “Cho anh nước ấm là được rồi.”

    “Ừ.” Liêu Hành xoay người đi lấy nước, “Anh chờ ngoài phòng khách đi.”

    “Anh muốn nhìn thấy em.”

    Liêu Hành cười, không nói.

    Lấy xong nước, hai người cùng đi vào phòng khách, Ti Vi cũng chưa tắt, trên Ti Vi đang chiếu tiết mục người trong đó đang gạt nước mắt nói thân thế bản thân đáng thương cùng ước mơ tốt đẹp.

    Liêu Hành đưa nước cho anh, ngồi xuống xem ban giám khảo trên Ti Vi bị cảm động đến khóc, bỗng nhiên nói, “Em không thích tham gia mấy chương trình trên Ti Vi, kể cả làm ban giám khảo hay người tham gia.”

    “Ừ, có nghe.” Vinh Mặc gật đầu, cũng không hỏi nhiều.

    Liêu Hành không nhìn anh, tiếp tục nói: “Em cảm thấy cùng người khác nói những chuyện đã xảy ra trong quá khứ là một chuyện rất không thoải mái. Ừm… ” Cậu cố gắng xắp xếp lại ngôn ngữ, muốn biểu đạt rõ ràng, “Ừm… chính là… Em cảm thấy nói những chuyện này cũng vô dụng. Phải nhớ lại những chuyện đau khổ để nói thật khó quá, mà kỷ niệm vui vẻ nói ra cũng không thấy còn bao nhiêu vui vẻ… Hơn nữa, người khác không có trải qua, cũng không thể nào hiểu được… Lúc đau khổ không phải là gặp bao nhiêu bi thảm, lúc vui vẻ cũng không nhất định phải là gặp chuyện hạnh phúc.”

    Vinh Mặc không tiếp lời, đây là lần đầu tiên Liêu Hành nói những lời này trước mặt anh, anh không muốn phá hỏng tâm tình của Liêu Hành lúc này.

    “Thân Việt nói em là một người không muốn chia sẻ bí mật cho người khác.” Liêu Hành dừng một chút, “Em thấy anh ấy nói đúng.”

    Vinh Mặc cầm lấy tay cậu, hỏi, “Cậu ta cảm thấy em không thích hợp với giới giải trí?”

    “Không, anh ta cảm thấy em chính là ảnh đế trời sinh trong giới giải trí hỗn loạn” Liêu Hành cười khẽ trừng mắt nhìn, “Em không thể không nói, ánh mắt của anh ta không tệ nhỉ.”

    Vinh Mặc yên lặng cười, người này đúng là… một giây trước còn đang u buồn, sau một giây lại bắt đầu trêu chọc.

    “Em nói thật mà.” Liêu Hành nghiêm túc nói, “Có thể đi đến lúc này trong giới giải trí, bình thường đều là dựa vào bản lãnh này của em đó! Em thực sự là một ảnh đế vĩ đại, ảnh để… ưm!”

    Vinh Mặc cắn cắn môi cậu, cười nói: “Ảnh đế thì làm sao?”

    Liêu Hành đỏ mặt, ho khan một tiếng: “Ảnh đế không phải là cái hư danh.”

    “Anh thì lại cảm thấy diễn xuất của em có vẻ kém nhỉ?” Vinh Mặc cười nhìn cậu, tay quấn quít lấy ngón tay cậu, “Ở trước mặt anh, trong lòng nghĩ gì liền biểu hiện trên mặt.”

    “Đó là vì…” Liêu Hành nói nửa câu liền dừng lại.

    “Bời vì sao?”

    Liêu Hành nghiêng đầu, thấp giọng thì thầm nói: “Bởi vì anh là ông chủ…”

    “Ở trước mặt ông chủ càng phải giả trang một chút sao?” Vinh Mặc sờ cằm cậu, hôn xuống, “Em sao lại ngay từ đầu đã là một bộ ngốc nghếch vậy?”

    “Ai ngốc?!” Liêu Hành không phục!

    Vinh Mặc nhướng mày: “Là ai ở bên mộ sau lưng tám chuyện bát quái của nhà ông chủ hả?”

    “…” Liêu Hành cười gượng, “Kia không phải… chỉ tò mò thôi sao! Nói ra anh với nữ minh tinh kia là xảy ra chuyện gì? Có thật sự quen nhau?”

    Vinh Mặc bẹo má cậu: “Không biết.”

    Liêu Hành nhe răng trợn mắt chụp tay anh đẩy ra, cắn một cái, tất nhiên là không tin.

    Vinh Mặc lười giải thích, nắm lấy tay cậu, tùy ý nói chuyện phiếm: “Khi học đại học vì sao lại đi làm những việc khác nhau?”

    “Do chán thôi.” Liêu Hành tắt Ti Vi, cùng anh ngồi sóng vai, kể về những công việc mình đã làm “Em từ lúc học trung học đã đi dạy thêm cho người ta, việc như vậy cứ làm trong nhiều năm, làm đến chán muốn chết luôn. Thế nhưng đối với học sinh mà nói, dạy thêm là một cách kiếm tiền, vì cuộc sống thôi, em vẫn phải làm. Nhưng khi nghỉ đông và nghỉ hè, nếu còn làm việc giống vậy em sẽ cảm thấy rất phiền rất chán, cho nên đi làm việc khác.”

    “Vậy em có định trước là sẽ làm gì không?”

    “Không đâu, chính là đi trên đường, thấy cái gì liền đi vào hỏi, nếu ông chủ cần thì em liền làm thôi.” Liêu Hành vuốt vuốt cằm đắc ý, “Em cảm thấy mấy người đó lần đầu tiên gặp em mà đồng ý nhận là do em rất đẹp trai đó!”

    Vinh Mặc cười nghe cậu nói, cũng không phủ nhận, thậm chí còn có tâm tình hùa theo: “Đúng vậy, rất là đẹp trai nha.”

    “Đúng không?” Liêu Hành híp mắt, tiếp tục nói, “Thế nhưng mấy việc đó lương cũng không cao, cũng rất vất vả.”

    Vinh Mặc nghe xong, hỏi cậu, “Em làm những việc gì rồi?”

    “Làm rất nhiều nhé, em đã làm nhân viên bán hàng, giao hàng, gội đầu, tiếp thị, nhân viên đón khách, nhân viên phòng tắm…” Liêu Hành liệt kê một đống công việc liền vui vẻ, “Em đã làm rất nhiều công việc nhé… cũng coi như là có kinh nghiệm phong phú!”

    Vinh Mặc cũng không bởi vì cậu kể những việc đã từng làm mà bày tỏ biểu tình đồng tình hay đau lòng gì, ngược lại hỏi: “Thích nhất là làm gì?”

    “Ừm… Gội đầu!” Liêu Hành cười, “Bởi vì sẽ được tám chuyện với khách hàng, nghe được rất nhiều chuyện thú vị, học được giọng địa phương, bên nhà tạo mẫu còn chỉ em mấy kiểu tóc. Đồng nghiệp trong tiệm uốn tóc và khách tới cắt tóc đều rất thú vị, lúc đó rất là vui.”

    “Kia sao lại không làm tiếp.”

    “Bởi vì kỳ nghỉ tiếp theo đi qua một tiệm ăn đang tuyển người!” Liêu Hành lắc đầu thở dài, “Đây là định mệnh rồi!”

    Vinh Mặc không nói chuyện, im lặng dựa bên người cậu lắng nghe.

    Liêu Hành quay đầu hỏi anh: “Anh có thấy em không yên ổn không?”

    “Không đâu.” Vinh Mặc cười nói, “Em không phải người như thế.”

    “Hả?” Liêu Hành tò mò, “Dựa vào cái gì?”

    “Em rất thiện lương.” Vinh Mặc sau khi khen một câu, lại bổ sung “Cũng rất trạch.”

    “…” Liêu Hành buồn bực, “Trạch thì làm sao?”

    “Không sao, rất tốt.” Vinh Mặc ôm lấy cậu, “Rất xứng với anh.”

    “…” Liêu Hành đen mặt, “Sao lại xứng?”

    Vinh Mặc nói như việc đương nhiên, “Đều là trạch.”

    “…” Liêu Hành hoài nghi nhìn anh, “Anh mà cũng trạch hả?”

    Vinh Mặc cười nói: “Kỳ thật khi anh không có làm việc, đa phần đều ở nhà. Về sau em sẽ biết.”

    “Ừhm.” Liêu Hành gật đầu.

    Vinh Mặc đứng lên, “Trong nhà còn đồ ăn không? Anh nấu cho em nhé?”

    “Có, anh đưa nhiều đồ hồi trước em còn chưa đụng đâu.” Liêu Hành đuổi theo, “Từ từ! Chủ tịch lại nấu cơm cho em nữa hả?!”

    Vinh Mặc quay đầu, trêu chọc nói: “Bằng không thì sao giờ, em làm được hả?”

    “…” Liêu Hành nhớ tới trù nghệ hù người của mình chỉ có thể làm bữa sáng, sờ sờ mũi, ngượng ngùng, “Vẫn nên để anh làm đi.”

    Vinh Mặc đưa áo khoác tây trang cho cậu, thuận tiện nói: “Đi vào giúp anh một tay đi, em không phải đã làm ở quán ăn hả?”

    “Không thành vấn đề! Rửa đổ ăn chén bát có thể giao cho em!”

    Hai người đàn ông cứ vậy mà làm ổ trong nhà bếp, một người rửa đồ ăn, một người cắt đồ ăn, Vinh Mặc nhìn thấy một nồi canh đang đặt trên bếp mấy tiếng, mở nắp nếm, nhíu nhíu mày: “Em không nêm muối hả?”

    “Hình như không thêm.. ” Liêu Hành cẩn thận nhìn thoáng qua trong nồi, may mắn là vẫn chưa nấu, “Trong hướng dẫn nói là nêm lúc cuối.”

    “Nêm vào lúc cuối sẽ không ngon.” Vinh Mặc thả một chút muối vào canh, tiếp tục cắt đồ ăn.

    Thuộc truyện: Nơi ta an lòng