Nơi ta an lòng – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Nơi ta an lòng

    Chương 41

    Liêu Hành rửa đồ ăn rất nhanh, chỉ một lát liền rửa xong mấy nguyên liệu nấu ăn, nhìn Vinh Mặc đang cắt nguyên liệu, cậu thành thật bày gia vị ra. Mở nắp dầu, tương, giấm, bày ra tư thế chuyên nghiệp: “Đợi lát nhân huynh xào rau cứ nói cho tôi biết anh cần gì, tôi sẽ đưa cho anh.”

    Vinh Mặc cười: “Chuyên nghiệp như vậy?”

    “Chứ sao, anh cho rằng mấy ngày làm việc đó không có thu hoạch gì?” Liêu Hành rất đắc ý, “Đưa đồ cũng phải chú ý đó!”

    “Đã nhìn ra tay nghề không tồi rồi.”

    Hai người vừa nấu ăn vừa câu được câu không mà trò chuyện, Vinh Mặc hỏi cậu sự tình trước kia, Liêu Hành cũng không gạt, từ từ mà kể, kể đến đâu không hợp lý, sẽ nghĩ đến đó. Kể về cậu cùng họ hàng không thân thiết, cơ hồ là sau khi cha mẹ qua đời đã không liên hệ, kể khi cậu đi làm công gặp được những vị khách cực phẩm, có lần còn bị mấy dì kì lạ chọc ghẹo, kể về sở thích học hành của cậu, khi nghỉ ở nhà ngoại trừ đọc kịch bản chính là đọc tài liệu lịch sử, có thời gian rảnh cũng sẽ viết một ít luận văn. Kể cậu ghét nhất là xuất ngoại, hơn nữa cũng không thích ăn đồ tây, kể về lần đầu tiên cậu đóng phim bị hãm hại, Thân Việt dẫn một người không phải là sinh viên trường diễn xuất, tài chính thiếu thốn khiến cho đạo diễn 3 năm sau mới làm xong phim, bằng không cậu đã có thể đạt được ảnh đế trước nhiều năm rồi, nói không chừng thành danh thời thiếu niên nữa…

    Vinh Mặc rất ít đáp lại, nghe cậu lảm nhảm nói xong những gì đã trải qua, đều là những việc nhỏ bé tầm thường, những chuyện cáu kỉnh bốc đồng cũng không ít, khi nhắc tới còn có chút ngượng ngùng, nói sang chuyện của Vinh Mặc.

    Vinh Mặc rất ít khi kể với những người khác việc này, cậu hỏi đến đâu, anh cũng từ từ kể.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Cuộc sống của Vinh Mặc so ra còn đơn điệu hơn của Liêu Hành.

    Anh trong dòng họ cũng không phải là người lớn nhất, nhưng vì có cha là chủ của Vinh gia nên từ nhỏ áp lực của anh so với mấy đứa bé khác lớn hơn một chút. Bản thân anh cũng thuộc tuýp người có Q cao nên dù đối nhân xử thế hay học tập đều nhanh hơn, cha anh cũng cố ý bồi dưỡng anh trở thành người thừa kế tiếp theo của Vinh thị từ nhỏ. Cho nên anh từ nhỏ đã học rất nhiều thứ, căn bản không có thời gian để giải trí, muốn nói giải trí gì, cũng chỉ có thể là cùng cha và trưởng bối trong nhà uống trà, chơi cờ, luyện chữ, đàm đạo nghệ thuật.

    Liêu Hành nhận xét: “Từ nhỏ liền sống như về hưu rồi!”

    “Ha ha, xem là vậy đi.” Vinh Mặc vẫn vì mình biện minh một chút, “Cầm, kỳ, thi họa, tu thân dưỡng tính, từ nhỏ tập thói quen cũng không phải chuyện gì xấu, anh thấy rất có ích cho việc tu dưỡng cá nhân.”

    Liêu Hành đồng ý mà gật đầu: “Đúng rồi, anh đã nói cho bọn em biết cái gì gọi là tài mạo song toàn, nhân sinh hơn người.”

    Vinh Mặc cười ha ha, không phủ nhận, tiếp tục nói.

    Mẹ của anh mất sớm, Vinh phu nhân hiện giờ là sau đó mới vào Vinh gia, Vinh Mặc đối với vị tiểu thư khuê các có tri thức hiểu lễ nghĩa này rất có hảo cảm, người một nhà ở chung cũng hòa thuận vui vẻ. Sau này có người em trai Vinh Thác, Vinh Mặc mới cảm thấy nhân sinh tịch mịch đơn giản của mình đã có bạn bè, vì thế đối với người em trai này vô cùng săn sóc. Đáng tiếc là Vinh Thác từ nhỏ thân thể không tốt, trong nhà trên dưới quả thực đều vì cậu ta mà lo lắng, kia thật sự là che chờ từ đầu đến chân, cha mẹ còn không như vậy chứ Vinh Mặc liền cưng chiều vô cùng.

    Cũng may Vinh Mặc đối với người em trai này tuy rằng cưng chiều nhưng bài vở cùng bài tập sau khi học xong đều phải làm, cho nên cưng chiều này cũng không tạo thành ảnh hưởng quá sâu, thêm nữa Vinh gia quản giáo nghiêm khắc, thân thể Vinh Thác không khỏe nhưng học tập cũng không xuống dốc. Tình cảm anh em dưỡng thành nhiều năm không tệ, huynh hữu đệ cung, cho tới bây giờ cũng chưa có chuyện gì ồn ào không thoải mái, càng không có chuyện anh em tranh quyền đoạt lợi. Ở trong gia tộc Vinh thị lớn như vậy, cứ giữ vững vị trí gia chủ.

    Khi Vinh Mặc học trung học liền đi du học, xa người nhà nhiều năm, thẳng cho đến vài năm trước Vinh gia xảy ra vài biến cố, theo ý của cha, Vinh Mặc cũng không hề trở về. Sau đó, anh cùng vị hôn thê về nước, chính thức dùng thân phận thiếu gia Vinh gia tham gia thương trường, bắt đầu tiếp nhận xí nghiệp Vinh thị.

    Liêu Hành kiềm chế không được mà hiếu kỳ hỏi: “Anh với vợ quen nhau ở nước ngoài?”

    “Ừ, bọn anh là bạn học, quen nhau nhiều năm, lúc về nước cũng về với cô ấy.” Vinh Mặc nhắc tới người vợ đã mất, trên mặt biểu tình vô cùng ấm áp, “Gia cảnh của cô ấy cũng bình thường, đối với chuyện của Vinh gia cũng không biết, sau khi biết được thân thế của anh, liền không muốn cùng anh kết hôn.”

    Liêu Hành hiểu rõ: “Sợ không xứng với anh?”

    “Ừ, xem là vậy đi.” Vinh Mặc gật gật đầu, “Anh khi đó đã đồng ý với cô ấy sẽ không để cô ấy tham dự vào tranh giành của Vinh gia, tận lực bảo hộ cô ấy cùng người nhà cô ấy. Sau đó bọn anh kết hôn rất âm thầm, hôn lễ chỉ mời mấy họ hàng bạn bè thân thiết. Sau khi kết hôn, anh sợ họ hàng quấy rầy cuộc sống của cô ấy, nên liền dọn ra ngoài. Chính là sau khi cô ấy mang thai, ba mẹ anh mới gọi bọn anh trở về nhà chính.”

    Liêu Hành biết vợ Vinh Mặc do khó sanh mà mất, nói cho cùng thì những ngày hạnh phúc của họ cũng không nhiều.

    “Sau khi Dục Trạch sinh, vợ anh mất…” Vinh Mặc lược bỏ tiếp tục nói, “Anh một mình nuôi con gái thật sự có chút khó khăn, dù sao công việc bận rộn, không thích hợp chăm sóc trẻ nhỏ. Cho nên liền vẫn ở tại nhà chính, nhờ ba mẹ chăm sóc bé.”

    “Nhưng em thấy anh rất thân thiết với Dục Trạch.”

    “Ừ, bởi vì khi không làm việc, bình thường đều ở nhà cùng bé.” Vinh Mặc cười nói, “Anh không phải đã nói với em sao, anh cũng rất trạch.”

    “Phốc.” Liêu Hành vẫn cảm thấy mấy từ ngữ internet do chủ tịch nói có chút không thích hợp a.

    Hai người cứ như vậy trò chuyện một hồi, ăn xong bữa tối rồi rửa bát cũng đã qua 11 giờ.

    Vinh Mặc nhận cuộc gọi của con gái, hàn huyên vài câu rồi nói, “Ba đêm nay ở nhà của chú Liêu, không về, con ngủ sớm biết không?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Liêu Hành: “…” Không ngờ chủ tịch lại không tính đi a… Loại thời điểm mẫn cảm này cư nhiên ở lại qua đêm, cũng phải có dũng khí cùng quyết đoán lớn lắm! Liêu Hành yên lặng vào phòng khách chuẩn bị đồ ngủ cùng dụng cụ vệ sinh.

    Vinh Mặc gọi xong, nhìn thấy cậu chủ động đưa đồ ngủ, nhíu mày.

    Liêu Hành ho khan: “Chủ tịch tắm trước đi, tôi đi dọn phòng khách một chút.”

    Nói xong liền lẩn đi.

    Vinh Mặc nhìn theo bóng cậu, bất đắc dĩ cầm đồ ngủ vào phòng tắm. Anh tắm xong, Liêu Hành đã dọn xong phòng khách, cầm trong tay máy sấy nói: “Em giúp anh sấy tóc?”

    “Được.” Vinh Mặc gật gật đầu, “Dục Trạch nói em gội đầu sấy tóc đều rất dễ chịu.”

    “Chứ sao, tốt xấu gì cũng làm thợ gội đầu mấy tháng mà!” Liêu Hành để anh dựa vào sô pha, cắm điện, động tác thành thạo bắt đầu giúp anh sấy tóc, miệng nói, “Đôi khi trong phim trường, thợ make up hay thợ làm tóc bận quá, em liền giúp bọn họ. Lần trước khi diễn trong phim trường, mấy kiểu tóc của Kì Uyên đều là do em làm đó, trong đó có một kiểu đầu của lưu manh vô cùng buồn cười…”

    Liêu Hành nói đến chỗ buồn cười, mắt cười đến nheo lại.

    Vinh Mặc ngửa đầu nhìn cậu, khóe miệng tràn đầy ý cưới, không chớp mà nhìn cậu.

    Liêu Hành cúi đầu liền chạm đến nụ cười vui vẻ của anh, trong nhất thời có chút xấu hổ: “Sao lại nhìn em như vậy…”

    Vinh Mặc nói: “Không có gì, chỉ là cảm thấy được nghe em kể chuyện, nhìn em cười là một chuyện vô cùng hạnh phúc.”

    “…” Liêu Hành cảm thấy mặt nóng ran, cắn cắn môi, cúi đầu hôn lên trán anh, nhỏ giọng nói, “Ở cùng với anh, em cũng thực hạnh phúc.”

    Vinh Mặc nâng tay ôm lấy cổ cậu, khẽ nâng người, nghiêng mặt hôn lên môi cậu, mi gian tràn đầy vui mừng. Liêu Hành vội vàng tắt đi máy sấy, bỏ qua một bên, theo lực đạo càng sâu của Vinh Mặc, không thể không cong người nhiệt liệt đáp lại.

    Vinh Mặc di chuyển thân mình, nửa quỳ trên sô pha nắm lấy thắt lưng cùng cổ của cậu, trằn trọc đôi môi, nụ hôn mang theo nhiệt độ lành lạnh khiến cho Liêu Hành có chút ngạt thở, tay bất giác mà nắm lấy vai anh, cảm thấy được sức mạnh ở nơi eo, có chút không ổn mà lùi về phía sau. Không ngờ Vinh Mặc bỗng nhiên hai tay ôm lấy thắt lưng cậu, dùng sức kéo lại, cậu liền từ phía sau sô pha xoay lại mà ngã về phía trước, nhào vào trong người Vinh Mặc.

    “Ngô—-” tiếng kinh hô của Liêu Hành bị Vinh Mặc chặn lại ở miệng, đôi chân dài kẹt ở một bên sô pha, hai tay ôm cậu gắt ngao phòng ngừa cậu từ sô pha ngã xuống, hôn môi liên tục không ngừng nghỉ, khiến cho Liêu Hành cơ hồ không chống đỡ được. Cậu cứ duy trì tư thế ngã đó trên người Vinh Mặc, khó khăn mà hô hấp.

    Tay Vinh Mặc xâm nhập nơi thắt lưng cậu, ngón tay thon dài dán tại phía sau tuyến thắt lưng, Liêu Hành đè lại tay anh, thở dốc cảnh cáo: “Uy!”

    Vinh Mặc mắt mang ý cười, “Như thế nào?”

    Liêu Hành nhìn khuôn mặt Vinh Mặc ở cự ly gần, làn da trắng nõn, ngũ quan tuấn nhã, lông mi thật dài ôm lấy ánh mắt ôn nhu như nước, cậu bị sắc đẹp trước mắt này khiến cho ngẹt thở, không thể không cảm thản gien của Vinh gia quả thực… không để cho người khác lưu lại đường sống mà!

    Tay Vinh Mặc xấu xa gãi gãi nơi lõm xuống của xương sống, Liêu Hành run lên, tiếng thở dốc càng kịch liệt, áp lực mà nghiêng đầu, hàm hồ nói: “Em còn chưa tắm!”

    “Vậy đừng tắm!” Tiếng thở dốc của Vinh Mặc cũng không vững vàng, có thể nhìn thấy mắt anh có chút đỏ lên, độ nóng cùng hình dạng phía dưới quần có thể rõ ràng cảm nhận được. Anh lôi Liêu Hành đứng dậy, hai tay gắt gao ôm lấy cậu, dán vào lỗ tai thở ra hơi nóng, “Đi lên gường?”

    Thân thể Liêu Hành nhũn ra, dựa vào anh mới cố gắng đứng thẳng được, cảm giác được những nơi hai người tiếp xúc liền nhanh chóng gây ra khoái cảm, đành phải nhỏ giọng đáp ứng: “Được.”

    Hai người vừa ôm hôn vừa hướng phòng ngủ, quần áo cũng từng kiện từng kiện cởi ra, Liêu Hành không thể tin rằng cậu thế mà lại có một mặt nhiệt tình mà phóng đãng như vậy.

    Trong một giây cả hai đều ngã trên giường, trong đầu Liêu Hành đã nghĩ tới: lần này thật là không có đường lui rồi…

    Sáng sớm, sắc trời còn sớm, trong phòng bị che khuất bởi bức rèm, quần áo đầy đất cùng hỗn độn chăn mền biểu hiện một đêm trước đã trải qua hỗn loạn thế nào. Trên giường lớn màu xanh có hai người đàn ông đối mặt ôm nhau ngủ say, trên vai lộ ra có thể nhìn thấy vết cắn cùng dấu hôn ngân.

    Vinh Mặc tỉnh dậy trước, nhìn thấy dung nhan đang ngủ gần trong gang tấc, ánh mắt ôn nhu.

    Một đêm trước gây sức ép có chút lợi hại, Liêu Hành ngủ thật sâu, hô hấp rất nhẹ, một bàn tay đè lên đầu, tay kia thì đặt dưới gối. Thân thể bị không ít cả trai lấn gái mơ ước cứ như vậy lây dính ấn ký của anh, trên gương mặt tuấn lãng quá mức này là biểu tình ngây thơ, trên cằm còn lưu lại hồng ngân bị anh mạnh mẽ hôn.

    Vinh Mặc thật cẩn thận từ trên đầu giường lấy di động của hai người, chỉnh thành chế độ rung, chọn một góc đẹp, trước dùng điện thoại chụp ảnh Liêu Hành đang ngủ, chọn làm hình nền. Lại nâng tay lấy chăn che lấy vai Liêu Hành, một lần nữa chọn một góc không lộ ra dấu vết tình cảm mãnh liệt mà chụp ảnh, mở weibo Liêu Hành, tải ảnh lên rồi post hai chữ: good morning.

    Sau khi post xong, tắt điện thoại. Nhẹ nhàng thay quần ào, thu thập đống lộn xộn dưới đất.

    Chương 42

    Mà lúc này bộ phận PR Vinh thị vẫn đang tăng ca lướt weibo, thật sự là phun một búng máu: chủ tịch ngài đây là đang chê bọn tôi không đủ bận phải không? A?! Ngài ngay tại thời điểm này dùng di động của Liêu Hành post hình ảnh mờ ám của cậu ta! Là muốn làm gì a a a! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Mọi ngươi đang tăng ca thật sự là điên lên rồi! Chủ tịch không gây sức ép cho họ thì thôi, mà đã gây sức ép thì chỉ có chết!

    Trên Weibo:

    Trời ơi nhan sắc khi ngủ của Hành Hành quá đẹp trai! Tui cá 100% phía dưới chăn không mặc quần áo!

    Hiếm khi có ảnh nóng a a a!

    Từ từ! Hành Hành đang ngủ, trên ảnh đều lộ hai tay, kia… Ảnh là do ai chụp vậy?!!

    Hành Hành cho tới bây giờ không chúc sáng sớm với mọi người đâu! Nhất định là do người khác post weibo! Trời ơi! Rốt cuộc là ai?! Hành Hành mau giao gian phu ra đây!

    Vạn nhất là nữ thì sao?

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Thí! Nữ chắc chắn sẽ giấu kín mình, bằng không sao lại để lộ chuyện tình cảm a?!

    A A A! Rốt cuộc là ai a!!!

    Trong thời điểm scandal Liêu Hành bay đầy trời lại để lộ ảnh giường chiếu, khẳng định là biểu thị công khai chủ quyền đó!!! Ai u, loại tình tiết “Người đang trên giường của ta, các ngươi mau câm miệng” sao lại có chút dễ thương nhỉ?

    Biểu thị công khai chủ quyền +1 a! Tui hình như thấy được dấu hôn ngân trên cằm Hành Hành! Như sói như hổ đánh dấu, ai nha, thật sự rất dễ thương! Tui chắc chắn là nam rồi!

    Nữ đều ghen tuông rất nặng! Khẳng định là nữ!

    Truyền thông bát quái rất không có năng lực! Scandal Liêu Hành như thế này cũng nên xử lý đi! Mấy ngày nay nhiều tin tức bùng nổ như vậy mà một chút tin cũng đều không có! Khủng hoảng quan hệ xã hội cũng không thấy quá nhanh đến vậy! Nghi ngờ đối tượng của Liêu Hành rất có địa vị đó!

    Lầu dưới có thể lên baidu tìm profile chủ tịch Vinh thị Vinh Mặc đối tượng hàng đầu của Liêu Hành, chú liền hiểu à.

    Baidu tra xong bày tỏ: đã hiểu, quả thực là nhân sinh hơn người.

    Baidu tra xong bày tỏ: khóc thành dòng, nam nhân tốt đều là của người khác rồi QAQ

    Baidu tra xong bày tỏ: Hành Hành, tìm được nhà tốt như vậy, mau gả đi!

    Ở một nơi khác trong thành phố, Trầm Hướng cũng đang lướt weibo sáng sớm, bỗng nhiên nhớ tới mình cũng từng ở trên weibo post hình vợ mình đang ngủ, bất quá khi đó ảnh chụp chính là chụp chung hai người, dù sao muốn tú ân ái, đương nhiên ảnh chụp chung có uy lực lớn hơn… Vinh Mặc hình như khi đó đã bắt đầu lướt weibo em trai, nói vậy chắc nhìn qua. Trầm Hướng không khỏi nghĩ: Vinh Mặc sẽ không phải là học hắn chứ… Ấu trĩ, ngây thơ mà! Còn không dám post ảnh chụp của bản thân, khinh bỉ!

    Khinh bỉ xong, Trầm Hướng cúi đầu nhìn thấy vợ đang oa trong lòng mình, hắc hắc cười rồi selfie 2 người, học theo Vinh Mặc, dùng di động Vinh Thác post weibo.

    Vinh Mặc vừa mới thu dọn xong đống lộn xộn đang chuẩn bị bị bữa sáng nhìn thầy post này trên weibo, mặt không chút thay đổi dùng nick clone của mình comment: Tú ân ái mau chết!

    ( ̄_ ̄|||) Nói như là anh không có tú ân ái không bằng!

    Làm xong bữa sáng, Liêu Hành còn chưa tỉnh. Vinh Mặc giữ ấm xong, đến phòng ngủ hôn cậu chào buổi sáng, liền rời đi trước — còn có người phải gặp.

    Quán cà phê.

    Vinh Mặc đã ngồi chờ trước nửa tiếng, trợ lý Phương giao cho anh tư liệu, anh đã xem xong.

    Trên văn kiện ghi 3 chữ “Trịnh Yến Hoa” thập phần bắt mắt.

    Nghỉ tết âm lịch xong, rất nhiều người đã trở lại làm việc, người ở quán cà phê vào buổi sáng cũng không nhiều, Vinh Mặc ngồi ở một góc sáng sủa, có thể nhìn được mỗi một vị khách vào cửa.

    Lúc này, một vị mỹ nữ tóc dài mặc áo ba đờ xuy xanh ngọc đẩy cửa tiến vào, sau khi gặp phục vụ hỏi xong, nhìn về phía Vinh Mặc, xác định xong, mới hướng bên này đi tới.

    Vinh Mặc nhìn thấy gương mặt quen thuộc càng ngày càng gần, khép lại văn kiện, mỉm cười đứng dậy chào: “Trịnh tiểu thư?”

    Trịnh Yến Hoa dáng người cao gầy, ngũ quan diễm lệ, biểu tình nhìn qua có chút lạnh lùng, nghe vậy chỉ thản nhiên gật đầu chảo: “Xin chào, tôi là Trịnh Yến Hoa.”

    “Vinh Mặc.” Vinh Mặc bắt tay với cô, nâng tay gọi phục vụ, lễ phép hỏi, “Trịnh tiểu thư muốn uống gì?”

    “Tùy đi.” Trịnh Yến Hoa cởi bỏ khăn quàng cổ, ngay cả menu cũng lười xem.

    Phục vụ có chút khó xử, Vinh Mặc chủ động nói: “Một ly mocha không đường, cảm ơn.”

    Trịnh Yến Hoa hơi ngạc nhiên nhíu mày, đây đúng là cà phê mà cô thích. Xem ra Vinh Mặc này không đơn giản. Cô ngồi nghiêm túc lại, đi thẳng vào vấn đề: “Vinh tiên sinh hẹn tôi không biết có chuyện gì?”

    “Nghĩ muốn nói với cô một chút về chuyện Liêu Hành.” Vinh Mặc nhẹ nhàng nhấp một ngụm cà phê, mỉm cười nói, “Chính xác mà nói, tôi muốn nói với cô về việc Liêu Hành mỗi năm đều chuyển cho cô một khoản lớn.”

    Trịnh Yến Hoa biến sắc, trong lòng cưỡng chế sự khiếp sợ, lạnh lùng nói: “Đây là chuyện của chúng tôi, không nhọc Vinh tiên sinh phải lo lắng chứ? Tôi còn nghĩ là anh tới thị uy với tôi đi.”

    “Tôi chính là đến thị uy.” Vinh Mặc chậm rãi nói, “Đương nhiên, cô cũng có thể xem như là cảnh cáo.”

    “Cảnh cáo?” Trịnh Yến Hoa cười nhạo, “Cảnh cáo tôi cái gì?”

    Vinh Mặc ngón tay nhẹ nhàng xoa gõ lên ly cà phê, nhìn cô, chậm rãi mở miệng: “Cảnh cáo cô không cần âm mưu bắt cóc bạn trai của tôi, đạt được mục đích cô không thể cho ai biết.”

    Trịnh Yến Hoa bị tức tới bật cười: “Tôi có mục đích gì không thể cho ai biết?”

    Vinh Mặc không nhanh không chậm bỏ thêm vào cà phê chút đường, dùng thìa quấy lên, rồi từ tốn nói: “Yêu con của kẻ thù, cũng không muốn em ấy hạnh phúc cùng người khác, loại mục đích này, chẳng lẽ có thể nói ra miệng sao?”

    “…” Trịnh Yến Hoa im lặng, ánh mắt chằm chằm nhìn anh.

    Phục vụ đi tới, mỉm cười đem cà phê đặt trên bàn, thanh âm thoải mái vang lên: “Của chị đây, mời dùng.”

    Trịnh Yến Hoa nâng cà phê, độ nóng nơi ly khiến cho tay cô bị bỏng, cô lại dựa vào nhiệt độ này để mình tỉnh táo lại, bình phục nhịp tim đập hỗn loạn, trấn định nói: “Tôi không rõ Vinh tiên sinh đang nói cái gì.”

    Vinh Mặc hơi ngả ra phía sau, chân dài bắt chéo, ánh mắt cao nhìn xuống, từ một người nam nhân ôn nhã liền lúc này thể hiện ra rõ ràng biểu tượng ngạo mạn lạnh lùng, nụ cười trên khóe miệng cũng biến mất, tư thái nghiêm chỉnh nhìn xa cách mà tao nhã, đuôi lông mày hơi nhướng lên, chậm rãi mở miệng: “Mười năm này, Liêu Hành đều cung cấp tiền học phí cho cô, chi phí nhà cửa, chi phí sinh hoạt, rồi lại chi phí xuất ngoại du học, ngoài ra còn chi phí mua sắm, từ trước tới giờ đã vượt xa khoản bồi thường mà bên pháp viện phán quyết. Tôi không có hứng thú bàn bạc cụ thể với cô tranh chấp pháp luật lúc đó, tôi chỉ muốn nói, nên dừng tay rồi.”

    Trịnh Yến Hoa mím môi, lạnh lùng nhìn anh.

    Vinh Mặc giống như không phát hiện, tiếp tục nói: “Bất luận là hai người 10 năm này có bao nhiêu thân cận, bất luận là cô có lưu luyến những chăm sóc của em ấy với cô, cô hẳn biết, cô đối với Liêu Hành mà nói, là một cái nhà giam cùng gánh nặng tránh không được. Em ấy xuất phát từ đạo nghĩa không thể hoàn toàn buông tay cô, nhưng điều này cũng không thể hiện cô có thể đương nhiên hưởng thụ chăm sóc cũng như yêu thương của em ấy.”

    Trịnh Yến Hoa trừng mắt nhìn anh, lớn tiếng nói: “Anh dựa vào cái gì nói với tôi những lời này? Anh biết cái gì? Quan hệ của tôi với Liêu Hành căn bản không chỉ đơn giản một hai câu nói là có thể nói rõ ràng. Mười năm này của chúng tôi ít gặp mặt, ít liên hệ thì thế nào? Bất luận là tôi xảy ra chuyện gì, anh ấy liền vội vã tới, anh ấy chăm sóc tôi cũng không chỉ vì đạo nghĩa!”

    Vinh Mặc nghe những lời này, biểu tình càng ngày càng lạnh lùng, tàn nhẫn mà vạch trần ảo tưởng của cô: “Em ấy không thương cô, một chút cũng không. Chỉ cần cô còn, em ấy đều vĩnh viễn không thể quên đi cơn ác mộng trong quá khứ. Là cô, lợi dụng ấy náy của em ấy mà không cố kỵ tùy hứng, là cô quen thói chuyện gì cũng đều nói cho em ấy đầu tiên, cô làm cho em ấy mấy năm nay không thể nhẹ nhõm, là cô— làm cho em ấy mất đi tự do.”

    Trịnh Yến Hoa sắc mặt thay đổi, răng đều bởi vì những lời nói tàn khốc của Vinh Mặc mà lạnh run, cô đương nhiên biết những lời này của Vinh Mặc là thật, cô cũng đương nhiên biết vì giam cầm của mình mà Liêu Hành có bao nhiêu đau khổ. Quan hệ của bọn họ ngay từ đầu đã tràn ngập mâu thuẫn và đối nghịch, cách nhau đến 4 mạng người! Ai có thể dễ dàng đây? Nếu có thể lựa chọn, chỉ sợ hai người bọn họ đều không hy vọng nhìn thấy nhau! Chỉ là…

    Trịnh Yến Hoa nhắm mắt, nhịn xuống tâm trạng thổn thức, cắn răng nói: “Tôi không buông tay thì sao? Anh và anh ấy có thể thuận lợi sao?”

    “Cô làm như vậy, đơn giản là để cho em ấy không có tiền mà bàn chuyện yêu đương, mua nhà mua xe, khiến em ấy không có gì mà đảm bảo tương lai cho người con gái khác, cho dù một ngày có người biết sự thật, cô cũng hiểu được không ai có thể chịu được quan hệ của em ấy với cô.” Vinh Mặc hừ nhẹ, trên mặt rõ ràng mang ý khinh miệt, “Nhưng có cảm thấy, tôi sẽ để ý mấy thứ đó sao?”

    Trịnh Yến Hoa ngả về phía sau dựa vào, vẻ mặt mất bình tĩnh, thậm chí có chút không đồng tình: “Chủ tịch Vinh đương nhiên không cần những thứ này, nhưng Liêu Hành để ý. Chỉ cần tôi không buông tay, chẳng sợ anh ấy cả đời không gặp tôi, cũng phải cùng tôi dây dưa không rõ. Anh cảm thấy anh có thể thuyết phục tôi? Hoặc là… uy hiếp tôi sao?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Trịnh tiểu thư đại khái là hiểu lầm rồi.” Vinh Mặc cười nói, “Tôi trước đã nói rồi, tôi đến là cảnh cáo cô. Đương nhiên, cũng không là dựa vào quyền thế mà khiến cô thỏa hiệp, mà là… dùng thủ tục pháp luật bình thường. Luật sư của tôi lập tức đến, kế tiếp anh ta sẽ bàn bạc với cô chuyện 10 năm nay, tính toán xem số tiền mà cô cần trả đủ.”

    “Anh!”

    “Còn có, tôi cảm thấy hình như cô đã nghĩ sai một chuyện.” Vinh Mặc ánh mắt sắc bén, “Liêu Hành là ngôi sao, nhất cử nhất động đều bị người khác chú ý không giả, scandal của em ấy đối với sự nghiệp sẽ tạo nên thương tổn, nhưng mà chuyện này, theo góc độ phía trên mà nói, từ phía đạo đức cũng như pháp luật Liêu Hành không có gì không đúng, nếu chuyện này của em ấy được phơi bày, ngược lại em ấy có thể lấy được càng nhiều tôn trọng cũng như yêu mến. Chính cô cũng muốn bảo vệ em ấy, cho nên ngay từ đầu, đều là nói họ hàng bên Liêu Hành, mà không phải nói em ấy, vẫn là để lại đường sống nghịch chuyển cuối cùng, không phải sao?”

    Trịnh Yến Hoa mím chặt môi, ánh mắt nhìn anh đã tràn ngập căm hận. Cô không rõ vì sao trong quán có bật hệ thống sưởi, cô lại cảm thấy thân thể mình lạnh đến phát run?

    Người này lại hiểu rõ lòng cô đến vậy, chỉ là mấy câu nói nhẹ nhàng đã khiến cho cô cảm thấy như rơi vào hầm băng, từ sau trong tâm mà cảm thấy sợ hãi.

    Vinh Mặc nhìn về phía cửa, bưng lên ly cà phê uống một ngụm, thản nhiên nói: “Luật sư đến rồi, mọi người cứ nói chuyện. Tôi yêu Liêu Hành, tôi tin tình cảm của cô đối với em ấy cũng rất sâu, nhưng mà giữa các người cách trở rất nhiều thứ, không có khả năng thành. Cô cho dù là cảm kích em ấy chăm sóc mình 10 năm nay, sẽ không nên tiếp tục tổn thương em ấy. Lời đã hết, Trịnh tiểu thư cứ suy nghĩ kỹ.”

    Nói xong, luật sư liền tới, Vinh Mặc lấy áo khoác treo trên lưng ghế, chào luật sư: “Giao cho anh.”

    Luật sư gật đầu: “Chủ tịch đi thong thả.”

    Trịnh Yến Hoa không lòng dạ nào mà nhìn anh rời đi, chỉ kinh ngạc ngồi trên sô pha, trong mắt hình như có chút đau thương.

    Chương 43

    Liêu Hành khi tỉnh dậy đã là 2h chiều, cậu đỡ lấy thắt lưng đau nhức ngồi dậy, phát hiện cơ thể sạch sẽ, quần áo được gấp chỉnh tề đặt trên giường, bên cạnh còn đặt một ly nước ấm. Cậu uống một ngụm, nước đã có chút nguội, nhưng cổ họng khô khốc nên cũng không quan tâm, một hơi tu cạn ly.

    Vinh Mặc đã rời đi, cậu nhìn thời gian có lẽ đối phương đã sớm đi làm, liền lê thân thể mệt nhọc quá độ tiến vào phòng tắm tắm rửa.

    Tắm rửa xong, nhìn thấy nhà cửa sạch sẽ, lại cảm thán thói quen của Vinh Mặc thật là tốt, vào phòng bếp tìm đồ ăn, liếc mắt một cái liền nhìn đến hộp giữa ấm còn đặt trên nồi cơm điện. Xốc lên màn che, cơm, đồ ăn, canh đều mang theo hơi nóng, cậu thật sự đói bụng, cầm lấy đũa trực tiếp đứng ở phòng bếp mà ăn cơm.

    Ăn được một nửa, Thân Việt gọi lại: “Đang làm gì?”

    “…” Liêu Hành nuốt cơm xuống, “Ăn cơm…”

    Thân Việt không hờn không giận: “Giờ này còn ăn cơm? Cậu hôm qua làm gì mà ngủ tới giờ này?”

    “Khụ khụ khụ!” Liêu Hành thiếu chút nữa bị nghẹn, vội vàng chuyển hướng: “Anh đột nhiên gọi điện thoại lại có chuyện gì không?”

    “Cậu mấy ngày nay đều không lên mạng sao?!” Thân Việt không còn gì để nói, “Weibo với mấy diễn đàn đều bùng nổ, bọn tôi vì cậu mà phải tăng ca mấy ngày này, vậy mà cậu vẫn có thể nhàn nhã như vậy!”

    “Mình bận…” Liêu Hành biện minh.

    “Cậu mỗi ngày đều ở nhà mà bận cái gì!”

    “Mình vội hẹn hò nè!”

    “…” Bên kia Thân Việt truyền tới tiếng đập bàn thật lớn, “Cậu còn có tâm tình hẹn hò!!! Móa nó!!! Cậu cùng chủ tịch đi ra ngoài?!”

    “Không… Anh ấy tới nhà mình.” Liêu Hành ăn ngay nói thật.

    “Tôi…Móa nó.” Thân Việt nghiến răng, vì cái gì nghe được lời thật của Liêu Hành y phải phải giận? “Hai người các người ở nơi đầu sóng ngọn gió mà chẳng kiêng nể ở nhà hẹn hò, thực quá…”

    Thân Việt nhịn lời thô tục sắp nói ra, cảm thấy y thật sự bị ông chủ cùng nghệ sĩ của mình đập nát tấm lòng. Y hữu khí vô lực nói: “Lên mạng, mở weibo, đăng diễn đàn, bài post kết thúc của Trịnh Yến Hoa, cậu cũng nên trả lời đi, chuyện này cứ như vậy mà chấm dứt thôi.”

    “Kết thúc? Có chuyện gì?” Liêu Hành vội vàng xới cho mình cơm, bưng lấy tô đi về phòng ngủ, “Cô ấy viết gì?”

    “Tự mình xem!” Thân Việt tức giận cúp điện thoại.

    “…” Liêu Hành không nói gì. Mở máy tính, địa chỉ rất dễ tìm, rất nhiều người đều tag cậu vào, vừa bật lên liền liên tục thông báo.

    Liêu Hành bình thường còn có lòng thanh thản đọc trả lời của người khác, lần này chỉ nhìn lâu chủ, xem sơ qua bài post một chút.

    Bài post kỳ thật rất ngắn, phía đầu kể về chuyện năm đó, Liêu Hành liếc sơ liền bỏ qua, trực tiếp xem phần phía dưới. Phía dưới là đoạn tự thuật của Trịnh Yến Hoa. Kể về sự giúp đỡ cùng bầu bạn của hai người trong 10 năm, kể những khó khăn cô trải qua, kể về hai bọn họ chưa bao giờ cãi nhau nhưng quan hệ luôn không thể trở nên thân thiết, kể về cậu hàng năm khi nghỉ hè hay nghỉ đông đều là mất tích do làm công bên ngoài… Rất nhiều những chuyện vụn vặt, giữa những hàng chữ ấy có oán hận, có sự không cam lòng, có cảm giác không muốn rời xa, có khát vọng, lại có giãy dụa thống khổ, những tình tự phức tạp này Liêu Hành cách màn hình máy tính đều có thể cảm nhận rõ ràng được.

    Mười năm nay, quan hệ của bọn họ vẫn kỳ quái như vậy. Nói muốn trở nên thân thiết hơn, thân phận con của kẻ thù vẫn còn đó sao có thể thân thiết hơn được. Mà nói là bất hòa, hai người bọn họ luôn đúng giờ liên hệ, gặp được vấn đề không thể nói với người khác, liền lại kể cho đối phương. Không thường gặp mặt, cũng ít hỏi thăm tình trạng bên kia, khi ngồi cùng nhau cũng chỉ thường yên lặng ăn cơm không nói gì.

    Ở cuối bài Trịnh Yến Hoa nói một đoạn:

    “Tôi thường cảm thấy bản thân sinh ra đã tràn ngập bất hạnh, mất đi cha mẹ, yêu người không nên yêu, đều làm cho tôi vô cùng đau khổ. Có thể gặp Liêu Hành, có lẽ là chỗ may mắn nhất của đời tôi. Tuy rằng tôi cuối cùng vì không thể ở cùng với một người có trách nhiệm ôn nhu tin cậy như vậy mà cảm thấy đau khổ, nhưng cho đến này, sự đau khổ cùng tùy hứng của tôi đã khiến cho cả hai người đều mệt mỏi đến không chịu nổi, tôi vĩnh viễn cũng không thể hận cậu ấy, tựa như tôi vĩnh viễn cũng không thể ngăn cản tôi thương cậu ấy.

    Cảm ơn cậu đã giúp đỡ mình 10 năm nay, cứ như vậy mà tạm biết đi, Liêu Hành, chúc cậu hạnh phúc.”

    Liêu Hành xem xong, một mình trước máy tính thật lâu.

    Ăn xong cơm đã lạnh, cậu nhớ ra mình lúc trước có đăng kí nick ở diễn đàn, bản thân trả lời:

    Lầu 3729: Liêu Hành muốn làm diễn viên đóng thế

    Cậu cũng bảo trọng, tạm biệt.

    lầu 3730: Móe ơi! Lầu trên là chính chủ sao? A a a! Hành Hành, tôi phải thổ lộ với anh! Chụp ảnh chung a!!!

    lầu 3731: Nick của Hành Hành đều là tên này!!! Chính là chính chủ đó!!!

    lầu 3732: Là chuyện gì đây! Cầu bát quái a! Có thể giải thích một chút không…

    Liêu Hành lên weibo, phát lại đoạn dài trên weibo, viết một câu như vậy:

    Liêu Hành muốn làm diễn viên đóng thế: Cậu cũng bảo trọng, tạm biệt.// Liên tục xem bát quái: Moe ơi! Liêu Hành rốt cuộc là cực phẩm mọi người có biết không? đường link diễn đàn.

    Weibo không hề nghi ngờ gì bị bùng nổ.

    Liêu Hành nhiều ngày như vậy mới post weibo — cái weibo chúc buổi sáng kia rõ ràng là người khác phát nên không tính — quần chúng đương nhiên phải oanh tạc! Cái scandal quả thực giống như tiền cuồn cuộn mà tới, quần chúng bày tỏ hoa mắt không nhìn rõ luôn!

    Ngay sau đó, có người tuôn ra ảnh chụp Liêu Hành tham gia hội liên hoan gia đình ở nhà trẻ, hẳn là vị cha mẹ nào đó chụp được, trong ảnh Vinh Yên ngồi chính giữa cùng Liêu Hành và Vinh Mặc mỉm cười ngẩng đầu nhìn Liêu Hành, bên cạnh là Vinh Thác cùng Trầm Hướng đang nói chuyện. Chuyện lúc ấy Liêu Hành cũng post weibo rồi, nhưng là chuyện như thế nào, mỗi người cũng không biết.

    Ảnh chụp này vừa tung, nhận thiệt nhiều bình luận, nói lúc ấy là liên hoan hội gia đình, Liêu Hành là người ngoài đi thì có chút kì quái, hiện giờ xem ra là lúc đó đã quen với Vinh Mặc?

    Luôn luôn có chút đại thần trình độ trâu bò khiến người khác bực mình, topic của hai người được lập ra trên diễn đàn, chỉnh sửa tư liệu hai người tiếp xúc từ hồi Liêu Hành xuất đạo tới này, liền ngay cả tại lễ trao giải có nhìn lướt qua nhau và ảnh chụp đều được post lên. Kết quả là quần chúng vây xem phát hiện, hai người bên nhau quả thực ít đến đáng thương!!! Rốt cuộc là sao lại quen nhau a!!!

    Quần chúng trên mạng còn tiếp tục hóng hớt, nói Liêu Hành 10 năm nay trả giá thật quá ngốc, nói cậu cùng Trịnh Yến Hoa lúc đó có phải là yêu nhau không, đoán Vinh Mặc rốt cuộc là khi nào động tâm với Liêu Hành…

    Liêu Hành không để ý những chuyện này, tắt máy tính, nhất thời có chút mờ mịt.

    Cậu với Trịnh Yến Hoa lúc ấy, thế nhưng cứ vậy… là xong rồi? Một trận khôi hài này dường như đã kết thúc, ngay cả chính cậu cũng không dám tin.

    Một lát sau, cậu lần đầu tiên chủ động gọi cho Vinh Mặc: “Chủ tịch, đang làm việc hả?”

    “Không, đang nghỉ.” Vinh Mặc nhìn các vị quản lý đang ghi chép vây quanh anh, bình tĩnh nói dối, “Làm sao vậy?”

    Các vị quản lý: “…”

    Liêu Hành không biết anh đang họp ở bên kia, tiếp tục nói: “Em hiện tại tâm tình có chút không tốt, muốn nói chuyện với anh.

    “Được, em nói, anh nghe.” Vinh Mặc âm thanh ôn nhu đến có thể lướt trên mặt nước, tuy rằng biểu tình thực nhạt nhưng trên mặt lại mang theo nụ cười ôn hòa.

    Nhóm trợ lý cùng quản lý phía dưới đều phát run, liều mạng nhịn xuống động tác che lỗ tai. Ông chủ vừa rồi làm mặt lạnh với chúng ta, đảo mắt một cái liền ôn nhu nghe điện thoại, chúng ta thật sự không thể thích ứng nổi!

    “Em vừa mới nói lời từ biệt với Trịnh Yến Hoa.” Thanh âm của Liêu Hành trở nên thấp xuống, “Không biết vì sao rõ ràng là một chuyện vô cùng thoải mái, em ngược lại cảm thấy khó chịu.”

    Vinh Mặc biểu tình phai nhạt chút, nhưng vẫn ôn hoà hỏi: “Bởi vì cảm thấy mất đi cô ấy hả?”

    Nhóm quản lý cảm thấy biểu tình của chủ tịch nháy mắt tràn ngập tức giận, độ ấm phòng họp giảm xuống vài độ!

    “Không biết…” Liêu Hành rầu rỉ, “Chắc là đã quen với một người tồn tại như vậy, hiện giờ phát hiện, về sau cũng không còn cách nào liên lạc nữa, có chút kì lạ… Em về sau kiếm tiền hình như không còn biết đưa ai? Loại cảm giác tiền lương không có người để nộp có chút buồn bực ai có thể hiểu?”

    “…” Vinh Mặc đen mặt, nguyên lai em ấy lo lắng chuyện này?! Anh nhịn, nói, “Em để tiền mua phòng, mua xe, đầu tư đều được đó, vì cái gì lại giao cho người khác?”

    Liêu Hành ủy khuất: “Em cho tới bây giờ đều không quản lý tiền bạc… chỉ có kiếm tiền chứ không tiêu tiền.”

    “…” Vinh Mặc cạn lời, anh cuối cùng cũng hiểu vì sao Thân Việt càng ngày càng nóng nảy. Gặp kiểu chọc tức này ai cũng đều phải tức chết! Vinh Mặc thở dài “Được rồi, về sau giao cho anh đi, anh quản lý giúp em.”

    “Được.” Liêu Hành nhẹ nhàng thở ra, “Kia anh đưa tài khỏan cho em đi?”

    “Không vội.” Vinh Mặc đã muốn nhận mệnh, “Đến lúc đó nói sau.”

    “Được.” Liêu Hành tâm tình trở nên tốt hơn “Vậy anh cứ làm đi, em đi rửa chén.”

    “Được, tạm biệt.”

    “Tạm biệt”

    Vinh Mặc cúp điện thoại, khôi phục lại biểu tình nghiêm túc, cúi đầu lật tài liệu trong tay, thản nhiên nói, “Trợ lý Phương, giúp tôi tìm một chuyên gia quản lý tài sản, phụ trách quản lý tài vụ của Liêu Hành.”

    Trợ lý Phương bình tĩnh ghi lại trong sổ: “Vâng.”

    “Được rồi, hội nghị tiếp tục.” Vinh Mặc dặn dò, “Đúng rồi, thư kí Lâm, trong hội nghị tôi nhận điện thoại là trái với quy định của công ty, anh cứ theo quy định trừ tiền.”

    Thư ký Lâm cũng thực bình tĩnh đáp: “Vâng thưa chủ tịch.”

    Quản lý Vương ho khan hai tiếng, tiếp tục thuyết trình hạng mục đang trình bày.

    Scandal weibo của Liêu Hành, cuối cùng cũng kết thúc trên weibo, truyền thông trên mạng cùng với ngoài đời từ đầu đến cuối đều không có đưa tin, nhóm quần chúng mơ hồ đoán được sau lưng có người áp chế tin tức, nhưng cũng đành chịu đối với việc này. Truyền thông không chịu đưa tin, scandal trên mạng cũng vô cùng nhanh, tăng độ nóng, là có năng lực thế nào? Người ta nên đóng phim thì đóng phim, nên làm việc thì làm việc, Vinh thị cũng không có đứng ra giải thích hành vi của Liêu Hành, theo thường lệ vẫn duy trì cao quý lãnh diễm của công ty truyền thông Vinh thị.

    Kì nghỉ tết của Liêu Hành trôi qua nhanh chóng, trở lại bắt đầu đóng phim, tổ kịch đều nhất trí miễn phỏng vấn của bên ngoài, thỉnh thoảng có mấy phóng viên tới, Liêu Hành đều mỉm cười đối phói, giao cho Thân Việt giải quyết.

    Trong tổ phim của có hội bà tám, nhưng thái độ Liêu Hành không giống bình thường, xa cách hội đó, chỉ cùng mấy diễn viên và đạo diễn nói chuyện, bọn họ cũng không hỏi được.

    Chương 44

    Phần diễn của Liêu Hành trong kịch bản cũng không nhiều, trải qua thương thảo của Thân Việt với đoàn phim, rất nhanh liền hoàn thành 2/3 cảnh diễn của cậu, phần diễn với những người khác còn lại thì sau này mới quay. Vai chính của Liêu Hành trong phim điện ảnh của Tiễn Khải Vân năm sau liền chỉ còn cảnh quay ngoại cảnh. Liêu Hành sau khi hỏi được địa điểm quay, liền về nhà vui vẻ xách ba lô lên và đi, loại thời điểm này mà đi một nơi có khe suối sa mạc thì vô cùng tốt!

    Đáng tiếc lúc gần đi lại bị Lương Minh Chiêu túm tới phim trường: “Quay thêm mấy màn nào!”

    Liêu Hành khóe miệng run rẩy nhìn Kì Uyên cà lơ cà phát ngồi gần Phó đạo diễn, chào cậu: “Hơ, Hành mỹ nhân, cuối cùng cũng nhớ tới quả nhân?”

    Liêu Hành đá chân qua: “Cậu sao không nhắm mắt xuôi tay luôn đi!”

    Kì Uyên né tránh, cả giận nói: “Cậu thế nhưng trù một diễn viên sáng chói chết?! Qủa thực là quá hung hăng!”

    Liêu Hành thở dài: “Đạo diễn hiện giờ đổi diễn viên ngốc này còn kịp không?”

    “Không kịp rồi.” Lương Minh Chiêu liếc nhìn bọn họ, “Đến, đọc kịch bản.”

    Mấy người ngoan ngoãn đọc kịch bản, Lương Minh Chiêu đứng chính giữa phân tích: “Phần kết cục trước đó là nhân viên tình báo so bì đấu trí cũng như dũng khí với bên địch, cuối cùng chạy trốn tới một quốc gia khác, bị địch mới giám thị, mà nhân vật boss phản diện Đường Việt thì bị bọn họ tính kế, lọt vào những cuộc truy bắt, bị địch bao vây tứ phía, bức tới bên vách núi.”

    “Kết thúc mở này cá nhân tôi thấy có chút hồi hộp, thế nhưng bên đám ngốc đầu tư kia yêu cầu càng kích thích một chút, cho nên chúng ta sửa lại kết cục chút.” Mọi người nghe Lương Minh Chiêu nói, nhịn không được nghĩ: đám ngốc đầu tư kia không phải là bạn của anh sao? Lương Minh Chiêu dường như nghe được lời trong lòng họ, xem thường, “Lần này không phải là đám bạn ngốc của tôi đầu tư, còn có những người khác.”

    “À.” Mọi người gật đầu, vô cùng chăm chú nghe.

    “Đọc kịch bản của mọi người, kết cục điều chỉnh một chút, Đường Việt bị vây trên vách núi, bị nhiều bên khống chế, nhưng hắn vẫn trấn định như thường, châm ngòi ly gián thế lực các bên, để bọn họ nghi kỵ lẫn nhau. Cùng lúc đó một bên muốn giết hắn, trong số người bao vây hắn có một người làm chuyện lén lút, Đường Việt sau khi nhìn thấy, cười nhảy xuống vách núi. Màn cuối cùng là sau khi nhân viên tình báo chạy trốn ra nước ngoài, cuối cùng cũng thoải mái, lại phát hiện bọn họ bị một thế lực mới theo dõi. Đồng nghiệp của Quý Lẫm khẩn trương, không biết phải thoát ra thế nào, Quý Lẫm lại nói không cần lo lắng, có người tiếp ứng.” Lương Minh Chiêu một hơi nói xong, nhìn thấy bọn họ nghiêm túc lắng nghe, tiếp tục nói, “Hai người dưới sự giúp đỡ của người xa lạ mà thoát khỏi giám thị, thuộc hạ của kẻ thù mới gọi điện thông báo nhiệm vụ thất bại với ông chủ. Đến lúc này trong tiếng điện thoại vang lên âm thanh vô cùng tức giận hỏi ai là người giúp bọn Qúy Lẫm. Lúc này, màn ảnh liền chuyển sang cảnh ở một quán cà phê trên gác mái, Đường Việt đang thảnh thơi uống cà phê, nhận được cuộc gọi báo nhiệm vụ hoàn thành.”

    “Đây là đại kết cục?” Kì Uyên trừng mắt, “Quý Lẫm với Đường Việt hợp tác sao? Bọn họ trước đó không phải là kẻ thù hả?”

    “Đúng vậy.” Lương Minh Chiêu từ từ nói tiếp, “Kẻ thù không được trở thành người hợp tác sao?”

    “Sự đảo ngược thật lớn đó!” Liêu Hành giơ ngón cái, “Tui thích!”

    Giang Lan giơ kịch bản trong tay, hỏi: “Hình như không có phần diễn của em, bảo em tới làm gì?”

    “Em có đó, đọc đoạn cuối.” Lương Minh Chiêu nâng cằm, “Em liền diễn phần bắt tay Đường Việt ở cuối cùng, lời thoại là hợp tác vui vẻ.”

    “Trời ạ… Cái này là chuyện gì? Phần diễn của Giang Lan không phải là bình hoa sao? Thế mà phía sau lại là một trong những màn độc thủ? Cô ấy lại là phía bên kia?” Kì Uyên phát điên, “Là người của Quý Lẫm? Hay là ở một thế lực khác không muốn người ta biết? Đạo diễn! Anh không thể gây sức ép lên chỉ số thông minh của diễn viên như vậy!”

    Liêu Hành vẻ mặt đồng tình nhìn y: “Bản thân chỉ số thông minh không đủ dùng thì đừng nên trách đạo diễn.”

    Giang Lan cũng cười dịu dàng: “Chỉ số thông minh kém thì sau này không nên nhận mấy phim nghi ngờ huyền bí, tốn nhiều đầu óc, cẩn thận tóc sau này cũng không có.”

    Kì Uyên buồn bực: “Chế Lan, em cuối cùng là người bên nào? Nối gót bọn họ liên minh khinh bỉ tui?”

    Giang Lan cười: “Luận sự thôi mà.”

    Vài người cũng cười nhưng vẫn tiếp tục thảo luận nội dung kịch cũng như lời thoại, trước tiên đối kịch rồi tiến hành phối hợp diễn.

    Lúc quay phim rất thuận lợi, những người này đều là người lâu năm, cảm xúc diễn rất chân thực, những cảnh quan trọng đều tập trung trên ba người, nhóm diễn viên quần chúng đầu năm đã nhận được tiền lì xì từ đoàn phim, biểu diễn cực kỳ nhiệt tình, cơ hồ không để NG, như vậy liền hoàn thành các cảnh.

    Thời điểm hơ khô thẻ trẻ, Liêu Hành đứng bên Lương Minh Chiêu, nhỏ giọng hỏi: “Đạo diễn, đã nghĩ ra tên bộ phim chưa?”

    Lương Minh Chiêu cười như không cười nhìn cậu: “Cái này không phải đang đợi sinh viên tài cao cậu ra tay sao?”

    “Khụ khụ, trước đó có chút bận.” Liêu Hành cười gượng.

    “Tôi biết, bận hẹn hò.” Lương Minh Chiêu cười trêu chọc, “Người nào đó nói là hôm nào muốn dẫn cậu tới tham gia bữa tiệc gặp mặt của bạn bè chúng tôi, nhưng phải để cho hai người chút thời gian để điều hòa đã.”

    “Ạc? Gặp mặt?” Liêu Hành sửng sốt, khẩn trương, “Cái đó… khi nào gặp?”

    “Cậu ta không nói với cậu?” Lương Minh Chiêu cũng ngạc nhiên, lập tức cười nói, “Không sao cả, các cậu khi nào rảnh gọi là được.”

    “À… à.” Liêu Hành vẫn rất khẩn trương, hai người cùng một chỗ cũng chưa được mấy ngày đã đi gặp bạn bè của ông chủ là tiết tấu gì vậy!

    Lương Minh Chiêu cũng nhìn ra được khẩn trương của cậu, nói sang chuyện khác: “Cậu vừa mới nhắc tới tên của bộ phim, đã nghĩ ra rồi sao? Đặt là gì?”

    Liêu Hành nói: “Anh thấy tên <Khói súng tĩnh lặng> thế nào?”

    “Khói súng tĩnh lặng? Là đang nói tới đấu tranh tình báo sao?” Lương Minh Chiêu có chút đăm chiêu, “Mặc dù có chút tục khí, nhưng nghe cũng không tệ lắm, lấy tên này đi.”

    Có chút tục khí là ý gì hả! Liêu Hành đen mặt.

    “Được rồi, buổi tối có tiệc hơ khô thẻ tre, cùng nhau đến?” Lương Minh Chiêu chủ động mời.

    “Không được, tôi bay buổi tối.” Liêu Hành cười khổ, “Còn phải đi quay ngoại cảnh nữa.”

    “Chậc chậc, vất vả như vậy.” Lương Minh Chiêu vỗ vai cậu, “Tàm tạm được rồi, mệt quá sẽ khiến người nào đó đau lòng đó. Tôi đi trước, hẹn gặp lại!”

    “Bye.” Liêu Hành nói lời tạm biệt, đối với sự thân thiết của Lương Minh Chiêu có chút không quen lắm. Bạn của Vinh Mặc đều giống với tính tình này của Lương Minh Chiêu, cậu sợ chắc mình bị trêu chọc trăm lần a!

    Chào những diễn viên khác trong tổ kịch, Liêu Hành trực tiếp đi xuống bãi đỗ xe gặp trợ lý đã chuẩn bị sẵn hành lý cho cậu, trực tiếp tới sân bay.

    Tại sân bay liền đụng phải mấy phóng viên, Liêu Hành cười với bọn họ liền tới lúc phải làm thủ tục, khiến các phóng viên vội đến độ trừng mắt nhìn.

    Khi tiến vào tổ kịch của Tiễn Khải Vân, tín hiệu cực kì kém, toàn bộ nhân viên tổ kịch cơ hồ bị ngăn cách một tháng. Bình thường Vinh Mặc hay nhắn tin cho Liêu Hành, Liêu Hành phải vài ngày sau mới có thể nhận được, liền nói với anh trở về hãy liên hệ. Vinh Mặc không để ý, cứ vậy mỗi ngày đúng hạn nhắn tin chúc ngủ ngon.

    Mọi người trong tổ kịch mau chóng bị nắng gió thổi thành một anh nông dân, một đám làn da vừa đen vừa thô ráp, tắm cũng không dễ dàng tẩy đi. Mấy diễn viên nữ tính ra vẫn được chăm sóc tốt hơn, vài ngày sẽ đi xe lên khách sạn trong trấn để tắm rửa, còn mấy nam diễn viên thì chỉ trực tiếp ở tại sa mạc lấy khăn chà mặt mũi.

    Liêu Hành là diễn viên chính, liền bị gây áp lực lớn, mỗi ngày trừ bỏ phải chịu đựng quần áo bẩn thỉu, còn phải trong gió lạnh đọc lời thoại, diễn xuất. Cảnh của cậu rất nhiều, những người khác còn nghỉ ngơi, cậu vẫn phải diễn, mỗi ngày mệt đến nỗi cơ hồ ngã đầu liền ngủ.

    Cậu ở nơi này trời cao hoàng đế xa, mọi sự không quan tâm, mà Vinh Mặc, Vinh Thác và Thân Việt ở công ty thì quả thực vì cậu mà nát tâm tư. Scandal của năm trước còn chưa tiêu trừ, Vinh Thác quay về công ty làm việc sau khi biết anh trai cùng với người yêu của mình gạt hắn để làm ra chuyện lớn như vậy, liền tức giận đến vài ngày khiến cho những chuyên gia Trầm Hướng phái qua phải nhìn sắc mặt, toàn bộ tăng ca của công ty vào cuối tuần đều hủy bỏ, Vinh Thác thực khó chịu, những người khác mỗi người đều câm như hến, cố gắng sắp xếp công việc tiếp theo.

    Trầm Hướng bồi tội không có kết quả, đành phải hướng Vinh Mặc xin giúp đỡ. Vừa đúng lúc Vinh Mặc vì mất liên lạc với Liêu Hành mà không vui, hai người liền trực tiếp tiếp nhận công việc của truyền thông Vinh thị, nhận toàn bộ chuyện của Liêu Hành.

    Vinh Mặc trước đó là cố kỵ quan hệ cũng như sự nghiệp của Liêu Hành, nên đều chỉ là âm thầm chuẩn bị, gần đây thì cơ hồ là công khai quan hệ của hai người. Công ty trên dưới lúc này mới chính xác cảm giác được Liêu Hành thật sự đã trở thành Vợ của ông chủ, một đám cũng không biết nên nói thế nào cho tốt.

    Vinh Mặc ra mặt, làm việc hiệu suất cực kì cao, không đến nửa tháng, chuyện trên mạng đều giải quyết ổn thỏa, bên truyền thông cũng không tiếp tục đào bới hỏi thăm tình huống của công ty.

    Liêu Hành không ở đây, Vinh Mặc trực tiếp tìm Thân Việt, Vinh Thác, Trầm Hướng và quản lý bộ phận PR, 5 người ngồi trong phòng họp, thương lượng phương án cuối cùng.

    Vinh Thác làm tổng giám đốc, sau khi hỏi rõ ràng sự tình lúc trước đã có ý tưởng ban đầu: “Truyền thông Vinh thị đang chuẩn bị một chương trình phóng sự trên internet, kì thứ nhất có lẽ là tháng sau chính thức bắt đầu. Dự định trước đó chọn khách mời là Liêu Hành, không bằng cứ nhân cơ hội này, để cho cậu ta tham dự tiết mục này của công ty đi. Đồng thời sử dụng nhân khí của cậu ta thu hút người xem cho chương trình, về các mặt khác cũng coi như là đang làm sự kiện.”

    Trầm Hướng tỏ vẻ tán thành: “Kế hoạch của Thần An tôi cảm thấy khá được. Nhiệt độ tin tức trước đó của Liêu Hành vẫn đang nóng như trước, một tháng sau nhiệt độ cũng không hạ chút nào. Nhưng mà mức độ truyền thông lại rơi xuống chậm dần, lúc này tiến hành phóng sự trên internet, cùng lúc đó chúng ta chiếm thế chủ động, có thể dẫn phương hướng của dư luận, mặt khác Liêu Hành cũng có thể chủ động ứng phó.”

    Thân Việt bị vây trong áp lực của ba ông chủ, lại vẫn bình tĩnh nói: “Hiệp ước của Liêu Hành với công ty mùa hè năm nay hết hạn, trước khi hết hợp đồng cũng có mấy công ty có động thái, Liêu Hành và công ty trước mắt cũng không có ý tiếp tục ký hợp đồng, tôi hy vọng công ty nên thận trọng trong việc ký lại.”

    “Cậu có ý gì?” Vinh Thác nhíu mày.

    Thân Việt ngây ra: “Liêu Hành mang đến nhiều phiền phức cho công ty, công ty lần này muốn hủy hợp đồng với cậu ấy cũng là có lý.”

    “Được rồi, không cần gây rối.” Trầm Hướng đau đầu, “Thân Việt cậu không cần dùng phép khích tướng như vây để tranh thủ lợi ích cho Liêu Hành, chúng tôi sẽ không đối với cậu ta vậy đâu. Tốt xấu gì cậu ấy cũng là chị dâu tương lai của chúng tôi mà?”

    Thân Việt, Vinh Thác, Vinh Mặc: “…”

    Mấy từ “chị dâu tương lai” nghe sao trở nên kì quái vậy ta?

    Trầm Hướng bình tĩnh nói tiếp: “Trọng tâm công việc tiếp theo của Liêu Hành chắc là điện ảnh đúng không? Tôi thấy chuyện này đối với sự nghiệp diễn xuất của cậu ấy vẫn bị ảnh hưởng một chút, chúng ta cần phải làm thế nào để khiến cho ảnh hưởng này chuyển sang hướng có lợi.”

    “Điểm ấy giao cho chúng tôi là được rồi.” Quản lý bộ phận PR đang nghe cuối cùng cũng có thể nói.

    “Được.” Vinh Mặc gật đầu, “Vậy hiện giờ chúng ta đạt được nhận thức chung là —- Liêu Hành kí lại với công ty, tham dự chương trình phóng sự trên internet, loại bỏ những ảnh hướng xấu từ scandal. Mặt khác vẫn như cũ, không có vấn đề gì chứ?”

    “Ok”

    “Không có.”

    Chương 45

    Liêu Hành rời khỏi đoàn phim đi quay ngoại cảnh của Tiễn Khải Vân, chuyện thứ nhất là nhào vào khách sạn tắm rửa, cả người ngâm trong nước nóng trực tiếp đi ngủ, may mắn là trợ lý đến gõ cửa đúng lúc, mới không để cậu chết đuối trong bồn tắm.

    Trợ lý lấy quần áo thay, hai người thu dọn một lúc rồi mới tham gia tiệc hơ khô thẻ tre. Liêu Hành canh thời gian mà đi, không sớm cũng không muộn. Đoàn phim của Tiễn Khải Vân đều bị lây nhiễm không khí của ông ấy, là nghệ thuật chính trực, tuy rằng đối với scandal của Liêu Hành cũng có nghe, nhưng không ai ở trên bàn cơm nói ra, Liêu Hành cũng rất vui vẻ thoải mái.

    Cậu là diễn viên chính kiếm cố vấn trang phục, đạo cụ, trong đoàn phim luôn bề bộn nhiều việc, nhân duyên cũng không tệ, mọi người trong đoàn đều đến kính rượu. Trợ lý muốn cản bị Liêu Hành ngăn lại, một đám được đáp lại, càng trở nên hào sảng. Tiễn Khải Vân nhìn cậu như vậy, trong lòng khuây khỏa, cũng dắt biên kịch và phó đạo diễn qua uống rượu với cậu, sau khi uống xong, lục tục những diễn viên khác đều được trợ lý đưa về nghỉ ngơi, Liêu Hành vẫn còn bị nhóm đạo diễn giữa lại nói chuyện.

    “Liêu Hành, cậu là hạt giống tốt!” Tiễn Khải Vân đã uống say, mắt nhìn chằm chằm Liêu Hành, “Cậu nhóc này, vừa thông minh, lại chịu được khổ cực, có ngộ tính… Ách! Còn chịu được phong ba! Tôi thích!”

    Liêu Hành cũng say, đang cầm lấy chén dựa vào bàn ngây ngô cười: “Đạo diễn Tiễn, ngài lại khen tôi… thật ngại!”

    “Có gì ngại? Tôi nói chính là sự thật!” Tiễn Khải Vân có chút hùng hổ, hỏi phó đạo diễn và biên kịch đang ngồi một bên: “Các chú nói, Tiểu Liêu có phải nhân tài hay không?”

    “Phải!” Biên kịch giơ ngón tay cái lên, cười nói, “Tôi đã gặp nhiều diễn viên như vậy, Liêu Hành là người trời sinh ra đã biết diễn xuất! Ngay cả ánh mắt cũng diễn được! Có linh khí! Nhưng mà trình độ còn kém một chút!”

    “Hử? Kém chỗ nào?” Phó đạo diễn nghi hoặc, đưa ly rượu qua, “Liêu Hành kém chỗ nào? Không nói được thì đừng có nói nhé! Tôi cảm thấy Tiểu Liêu rất tốt!”

    Biên kịch liếc ông ta một cái: “Chú thì biết cái gì! Tiểu Liêu ý mà… Ách! Tiểu Liêu không thích diễn xuất… Cậu ấy diễn tốt nhưng mà… ách… Cậu ấy không nhập diễn!”

    “Không nhập mà tôi có thể cho cậu ta qua?” Tiễn Khải Vân xuy một tiếng, quơ tay nói: “Liêu Hành là nhập diễn nhanh, thoát khỏi vai diễn còn nhanh hơn!”

    Liêu Hành ngồi một bên ngây ngô cười, không nói gì.

    “Nhìn đi!” Tiễn Khải Vân chỉ Liêu Hành, “Nhìn biểu tình bây giờ của cậu nhóc này! Tôi đã sớm phát hiện, chỉ cần kêu một cái, cậu ta liền có thể thoát khỏi vai diễn! Đây là một loại thiên phú! Diễn viên sợ nhất là gì a? Sợ nhất là nhập diễn quá sâu, đã vào không có ra, đã ra ngoài vai diễn còn nhập vai dây dưa không rõ, như vậy không được…”

    Tiễn Khải Vân bắt đầu từ từ nói, Liêu Hành ghé vào trên bàn nghiêng tai nghe. Trợ lý nhìn thấy đầu óc cậu có vẻ không còn tỉnh táo, liền tiến tới khuyên: “Liêu ca, cũng muộn rồi, chúng ta trở về nhé?”

    Liêu Hành khoát tay, không để ý đến cậu ta.

    Trợ lý mặt khổ, đành phải gọi điện cho Vinh Mặc: “Chủ tịch, Liêu ca uống nhiều, không chịu đi.”

    Vinh Mặc đau đầu: “Kêu khách sạn nấu một chén canh giải rượu, để cho em ấy uống. Nhóm đạo diễn thì sắp xếp một chút, đưa họ về đi.”

    “Được.” Trợ lý thật cẩn thận đáp ứng, hỏi, “Vậy chủ tịch, tôi cúp máy nhé?”

    “Sau khi tới khách sạn, cậu gọi cho tôi một tiếng.”

    “Được!”

    Cúp điện thoại, trợ lý để khách sạn nấu một chén canh giải rượu, mời phục vụ tới giúp mỗi người uống một chén, vật lộn đem mấy vị biên kịch đạo diễn đưa đi, lúc này mới giúp Liêu Hành rời khách sạn. Kết quả Liêu Hành quen thói diễn xuất, vừa mới tới cửa khách sạn, liền lập tức đứng thẳng người, đề phòng phóng viên chụp ảnh, từ xa nhìn vào không giống như một con ma men.

    Trợ lý khóe miệng khẽ mếu, đi phía sau cậu nửa bước, nhỏ giọng chỉ cậu phương hướng.

    Cuối cùng an toàn trở lại khách sạn, chân Liêu Hành mềm nhũn, trực tiếp ngã xuống giường.

    Trợ lý bất đắc dĩ, dùng điện thoại của Liêu Hành gọi cho Vinh Mặc: “Chủ tịch, đã đưa Liêu ca trở về rồi.”

    Vinh Mặc: “Đưa điện thoại cho em ấy đi, cậu nghỉ đi.”

    “Được.” Trợ lý đưa điện thoại nhét vào tay Liêu Hành, đưa lên tai, nói, “Liêu ca, điện thoại của chủ tịch!”

    “Ừ? Chủ tịch?” Liêu Hành hàm hồ hỏi một tiếng, đỡ lấy điện thoải hỏi, “Nè? Chủ tịch?”

    Vinh Mặc nghe thanh âm say khướt của cậu, bất đắc dĩ nói: “Sao lại hét to như vậy?”

    “Vui vẻ nhé!” Liêu Hành ngây ngô cười hai tiếng, trở người, “Vô cùng vui vẻ!”

    “Vui vẻ? Sao lại vui vẻ?”

    “Bởi vì mọi người trong đoàn phim tốt lắm…” Thanh âm Liêu Hành có chút nhỏ, nhưng lại nghe ra ý cười tràn đầy, “Đều đối với em rất tốt, vô cùng chăm sóc… Trong đoàn chưa có ai gây khó dễ với em, cũng sẽ không hỏi scandal của em… rất tốt…”

    Trợ lý đang chuẩn bị đóng cửa nghe vậy, trong lòng tự nói: “Nếu không có chủ tịch nói một tiếng trước, Tiễn đạo thái độ làm người chính trực, đoàn phim sao có thể sóng êm bể lặng như vậy?”

    Trợ lý bình thường ở phim trường với Liêu Hành, dưới đó nghe không ít lời khó nghe, nhưng vì có áp lực của Vinh Mặc cùng Tiễn Khải Vân, không ai dám ở trước mặt Liêu Hành nói gì.

    Liêu Hành tiếp tục nói: “Chủ tịch anh biết không? Con người của em vận khí tốt lắm, trước khi gặp mặt anh, thật sự là may mắn tới nỗi có chút không khoa học! Nhưng mà sau khi gặp được anh rồi… bắt đầu không có gì hay ho…

    Vinh Mặc nhướng mày, không đổi sắc mặt hỏi: “Hửm?”

    “Bởi vì anh, em bị mất thiệt nhiều đại ngôn, mấy bữa tiệc cũng không đi, công việc cũng ít, tiền lương không nhiều.. ” Liêu Hành nói đến đây có chút ủy khuất, “Thân Việt nói em hại cậu ta giảm tiền thưởng nữa…”

    “Vì thế nên?” Vinh Mặc thở dài.

    “Còn có nha…” Liêu Hành từ từ nhắm mắt, tựa vào trên gối đầu êm ấm, “Bởi vì anh, em ngay cả vợ cũng chưa cưới, mà cũng bởi vì anh, em cả ngày phải đề phòng lo lắng, khi xem weibo cũng phải đọc mấy tin nhắn, bởi vì anh, em thế mà bắt đầu buổi tối đi hầm canh! Bởi vì anh… Em thế nhưng không còn là người đàn ông độc thân kim cương…”

    Liêu Hành sau khi nói đến đây, thanh âm thấp xuống: “Bởi vì anh, em thế nhưng cảm nhận được nhà không phải xa xôi đến vậy… Có phải thật ngốc hay không? Em thế nhưng có chút tin rằng có thể bên anh cả đời…”

    “Sao lại ngốc?” Vinh Mặc bật cười, âm thanh ôn nhu cách điện thoại còn khiến cho Liêu Hành say mê, “Nếu như nói là ngốc, chắc là anh cũng đã ngốc luôn rồi.”

    “Hả? Cái gì?” Liêu Hành ngẩn ngơ, không kịp phản ứng lại.

    “Anh nói, anh cũng tin là có thể bên em cả đời.” Tiếng Vinh Mặc kiên định chắc chắn, còn nghiêm túc hứa, “Liêu Hành, anh muốn ở cùng với em một đời, em, anh còn có cả Dục Trạch, chúng ta ba người tạo thành một gia đình.”

    Độ mạnh của rượu dần dần thối lui, Liêu Hành tỉnh chút, lại không nhịn được nghi ngờ bản thân có phải còn say hay không, thế nhưng nghe được Vinh Mặc hứa với cậu lời hứa vĩnh viễn? Cậu lắp bắp nói: “Chủ…tịch, anh nói gì?”

    Vinh Mặc nói: “Mở cửa.”

    “À?” Liêu Hành ngây ngốc từ giường đứng dậy, giày cũng không đi, cứ vậy đi tới mở cửa, Vinh Mặc cầm di động đứng ngoài cửa, bộ dạng phong trần mệt mỏi. Liêu Hành há to miệng, “Chủ tịch, anh sao lại đến…”

    Vinh Mặc đi về phía trước một bước, nhấc chân khống chế cửa, hai tay ôm lấy cậu, lực đạo mạnh mẽ khiến cho Liêu Hành phải lui lại mấy bước.

    Liêu Hành cúp di động, không biết xử lý sao nói: “Chủ tịch, ngài…”

    Lời đang nói toàn bộ bị Vinh Mặc nuốt vào, hô hấp nóng bỏng cùng với đòi hỏi vội vàng thể hiện sự nhớ mong của anh hơn một tháng nay, nụ hôn cứ như vậy đổ ập xuống bao phủ hoàn toàn Liêu Hành, cậu bất giác đáp lại nụ hôn của Vinh Mặc, đầu óc bắt đầu choáng váng: “Cài này có phải là do em uống rượu nhiều xuất hiện ảo giác không nhỉ?”

    Vinh Mặc nhẹ nhàng cắn cậu một miếng, nhỏ giọng cảnh cáo: “Chuyên tâm!”

    Liêu Hành lúc này mới dám chắc chắn, Vinh Mặc thật sự là vượt hơn nửa Trung Quốc mà gặp cậu! Loại cảm giác lãng mạn kinh hỉ mà tràn ngập mùi nhà giàu này làm Liêu Hành không chống đỡ được — cậu thật sự rất nhớ Vinh Mặc, đối với hơi thở và nhiệt độ của đối phương kéo tới bất ngờ, cậu gắt gao ôm lấy bả vai của Vinh Mặc, giúp anh cởi xuống quần áo trên người, chủ động hôn lên hầu kết của đối phương, trong tiếng thở dốc đầy áp lực, thậm chí còn có thể nghe được tiếng tim đập kịch liệt của hai người.

    Hai người lôi kéo lăn lộn trên giường, Liêu Hành bắt đầu xin tha thứ: “Em sáng mai phải bay!”

    Vinh Mặc đè xuống: “Đổi lại!”

    Liêu Hành nhớ tới lời nhắc nhở của trợ lý: “Không có vé!”

    “Khoang hạng nhất chắc chắn có!” Vinh Mặc đưa tay chạm vào thắt lưng của cậu.

    “Nhưng mà. ..”

    Vinh Mặc tức giận, cầm lấy cổ tay cậu: “Tặng chuyên cơ cho em được không?”

    Liêu Hành trở nên im lặng: “Có tiền, anh thắng.”

    Vinh Mặc cuối cùng cũng có thể chuyên tâm hưởng thụ “Mĩ thực”, lại bị cậu quấy rối khiến cho hưng trí đều chạy mất. Anh buông tay, nghiêng người nằm bên cạnh Liêu Hành, không nói gì.

    Liêu Hành biết sai, cọ tay anh, cười làm lành: “Chủ tịch?”

    Vinh Mặc nghiêng người, đưa tay nhéo mặt cậu: “Thời điểm quan trọng như thế, em sao lại luôn khiến người khác phải dở khóc dở cười hả?”

    Liêu Hành cảm thấy rất ngứa, cũng nghiêng người đối diện với anh, cười: “Trời sinh thành tính hay đùa chứ sao.”

    Vinh Mặc bật cười: “Cũng tự hiểu nhỉ.”

    Liêu Hành ôm lấy ngón tay của anh, gật đầu: “Chứ sao.”

    Vinh Mặc bắt lấy bàn tay nghịch ngợm của cậu, nắm trong lòng bàn tay, nhìn cậu, bên miệng nở nụ cười ấm áp: “Sao lại không trả lời tin nhắn? Tín hiệu kém đến thế hả?”

    “Đúng vậy, tín hiệu trên sa mạc không tốt.” Liêu Hành bị anh nhìn chăm chú đến ngượng ngùng, tránh ánh mắt anh nói “Khi diễn luôn đọc với nhắn tin sẽ phân tâm…”

    Nghe vậy, Vinh Mặc không thể ngừng cười được. Biết Liêu Hành đã nhớ mong anh, nửa tháng chia cách này không ngừng tự áp lực bản thân, tâm lý cuối cùng cũng dễ chịu chút, cũng không uổng anh nghe được tin đã hơ khô thẻ tre liền đặt máy bay, còn phải nối chuyến một lần để đi đến đây. Hội nghị anh dự một nửa liền đứng dậy, kế tiếp liền có lễ bàn bạc và ký hiệp ước với một vị tổng giám đốc khác, từ chối 3 bữa cơm được mời, trong đó chính là một cái tiệc xã giao của trưởng bối danh vọng.

    Hành trình đột xuất làm cho nhóm trợ lý phải luống cuống tay chân, toàn bộ hành trình trong vòng 3 ngày của chủ tịch phải điều chỉnh lại, hủy bỏ toàn bộ vé máy bay đã đặt trước, bữa cơm đặt trong khách sạn cũng hủy bỏ, phải xin lỗi những người khác… nhóm trợ lý lần đầu tiên bị chủ tịch đột nhiên mất đi lý trí mà khiến cho rối loạn.

    Mà Vinh Mặc thái độ cũng khác thường, một chút cũng không quan tâm những người khác xử lý ra làm sao, ngay cả công việc lẫn trợ lý Phương đều không mang theo, trực tiếp cầm passport và hành lý đi tới sân bay, cứ như vậy không hề chuẩn bị mà bay. Sau 2 chuyến máy bay sau đó lại thêm 4 tiếng hành trình, lòng của anh vẫn bị kích thích của người kia chiếm lấy, lên máy bay cũng không kịp ăn một miếng cơm, liền ngay cả rượu hay nước uống cũng chưa đụng, chỉ ngồi nhìn chằm chằm những đám mây ngoài cửa sổ, trong đầu đều là những chuyện từ lúc hai người gặp mặt cho đến nay.

    Một giây nhìn thấy người kia, anh cuối cùng mới cảm thấy có chút chân thực.

    “Liêu Hành…” Vinh Mặc kêu tên cậu, ngồi dậy rồi cúi đầu nhìn cậu, trong mắt còn có thể thấy rõ tình yêu, “Bởi vì em, mà anh lần đầu tiên điên rồ đến vậy.”

    “Hả?” Liêu Hành nghe không hiểu, nghi hoặc còn chưa nói ra, hô hấp đã bị Vinh Mặc đoạt lấy.

    Chia cách đăng đẵng nay gặp nhau dây dưa gắn bó nhuốm đầy hương rượu nồng đậm, bóng đêm phía tây bắc che đi hơi thở gấp gáp, Liêu Hành trầm luân trong hơi ấm cùng với ánh mắt ôn nhu kia, cậu cảm thấy có lẽ mấy đời trước cậu làm người tốt, mới có thể tu được vận tốt của đời này, gặp được nhiều bạn bè giúp đỡ cậu đến vậy, còn có người yêu thương không muốn buông tay như vậy.

    Trước khi trầm miên, Liêu Hành nắm lấy tay Vinh Mặc, thấp giọng nói: “Vận khí của em thật tốt.”

    Vinh Mặc không nghe rõ, nghi hoặc hỏi: “Ưm? Chuyện gì?”

    Liêu Hành không trả lời lại, chìm vào giấc ngủ an ổn

    Chương 46

    Ngày hôm sau rời giường, cánh tay Vinh Mặc còn khoác trên lưng của Liêu Hành, cậu động đậy, thanh âm Vinh Mặc vang lên sau tai: “Còn chưa đến giữa trưa, không ngủ thêm chút nữa hả?”

    Liêu Hành che mắt hỏi: “Tiểu Đông sao không gọi em?”

    “Đã tới, anh để cho cậu ta về trước rồi.” Vinh Mặc ôm chặt cậu, “Chúng ta ngày mai hãy trở về.”

    Liêu Hành bất đắc dĩ: “Anh thực sự là đổi vé máy bay hả?”

    “Không biết, để trợ lý của em xử lý đi.” Vinh Mặc cắn lên lỗ tai cậu, “Anh để trợ lý Lâm đặt lại 2 vé ngày mai rồi.”

    Đang nói, tiếng điện thoại của Vinh Mặc vang lên, sau khi nghe xong, cúp điện thoại, nói với Liêu Hành: “Xem ra vé hai ngày kia cũng phải hủy rồi.”

    Liêu Hành nhìn biểu tình bất đắc dĩ của anh, hỏi, “Sao thế?”

    “Lương Minh Chiêu nghe nói anh ở đây, muốn chúng ta qua ăn cơm, ngày mai cùng đáp chuyên cơ bạn của cậu ta trở về.”

    “Anh ta ở chỗ này?” Liêu Hành ngạc nhiên.

    “Ừ, cậu ta đến gặp bạn.” Vinh Mặc kéo cậu ngồi xuống, “Đi thôi, thu thập một chút, dẫn em đi gặp mấy người bạn.”

    Liêu Hành nhớ tới trước mấy lời “gặp bạn bè” của Lương Minh Chiêu trước đây, nhất thời khẩn trương: “Hôm nay liền gặp?”

    Vinh Mặc không phát hiện ngữ khí của cậu không bình thường, thực tùy ý mà đứng lên thay quần áo: “Đúng vậy, cứ thế qua ăn cơm là được rồi. Những người đó đều là con cái thế gia, cũng có chút hoàn khố, đến lúc đó em thấy thì cũng đừng phản ứng.”

    “Ai vậy? Con cái thế gia?” Liêu Hành khẩn trương, cậu cùng với mấy con cái thế gia này không có tiếng nói chung! Đám người kia là những người mắt cao hơn đầu, đối với bọn họ những người trong giới giải trí luôn là không tốt. Cậu có mấy lần gặp được những người có ánh mắt với biểu tình đặc biệt làm cho người khác thấy ghét, chính xác mà nói, không chừng còn nghĩ mình là thằng mặt trắng bị Vinh Mặc bao dưỡng nữa đó? “Không đi được không?”

    Vinh Mặc mặc quần áo, quay đầu nâng cằm cậu, hôn một cái: “Sợ cái gì, có anh ở đây.”

    Liêu Hành nhíu nhíu mày, tuy rằng không quá tình nguyện, nhưng vần nhìn biểu tình của Vinh Mặc, rời giường thay quần áo.

    “Trước tắm đi, quần áo đợi chút có người mang qua.” Vinh Mặc vỗ vỗ vai cậu, “Có muốn ăn chút điểm tâm không?”

    “Không được, đợi lát nữa ăn ở nhà hàng đi.” Liêu Hành đi dép lê vào phòng tắm.

    Cậu tắm xong, quần áo đã được đưa đến, Vinh Mặc để cậu đi thay, còn mình cũng vào phòng tắm tắm rửa một chút.

    Liêu Hành vừa thay quần áo vừa nghĩ: Vinh Mặc sao lại mua quần áo mới nhỉ? Người này thích mua quần áo như vậy sao?

    Hai người thu thập xong, Vinh Mặc dẫn cậu ra ngoài, tùy tiện gọi một chiếc xe rồi nói địa chỉ, hai người tây trang giày da ngồi trong chiếc taxi có chút cũ, khiến cho lái xe rất ngạc nhiên: “Hai vị.. . cài dây an toàn.”

    Anh ta bỗng nhiên cảm thấy đây là hai vị phật nhỉ? Bọn họ không phải nên đi mấy chiếc xe hào nhoáng sao?

    Liêu Hành cũng biết được có chút buồn cười, dựa trên cửa kính mà cười thành tiếng.

    Vinh Mặc bất đắc dĩ, anh đi gấp, cái gì cũng không sắp xếp, cũng coi như khó mà trải qua việc gọi xe. Nhìn Liêu Hành cười thành bộ dạng này, liền không tự nhiên nói: “Đợi lát nữa tới khách sạn rồi, em không cần ngại cái gì, bọn họ có chừng mực.”

    “Ừ, em biết.” Liêu Hành gật gật đầu, cũng không tỏ vẻ gì.

    Tới nơi, Liêu Hành nhìn trang hoàng, đoán chừng có lẽ là khách sạn xa hoa nhất ở đây.

    Vinh Mặc hẳn là đã tới không chỉ một lần, quen thuộc dẫn cậu tới thẳng thang máy, sau khi hỏi chỗ ngồi từ phục vụ, thong dong đi tới.

    Liêu Hành có chút không yên lòng, lại bị Vinh Mặc nhéo nhéo tay: “Đừng nghĩ nhiều.”

    Liêu Hành cười, cuối cùng cũng tốt hơn một chút.

    Nơi này cách âm rất tốt, hai người ở bên ngoài cũng không thể nghe bên trong đang nói gì, Vinh Mặc gõ cửa, có người tới mở cửa, đúng là Lương Minh Chiêu: “Ai yô, cuối cùng cũng đến rồi.”

    Dẫn hai người đi vào, Lương Minh Chiêu nhìn Liêu Hành một cái, nhíu mày, trong mắt có ý cười trêu chọc.

    Liêu Hành trấn định mà tự nhiên tới gần chào y: “Đạo diễn Lương.”

    Nói xong mới đi nhìn bốn phía, quan sát những người khác.

    Trong phòng có 8 người, 5 nam, 3 nữ, nhìn qua đều khá trẻ, vây quanh bàn tròn ngồi nói chuyện. Nhưng Liêu Hành cũng không dám đoán tuổi của họ, từ sau khi gặp Đoạn Ly yêu nghiệt kia cậu không bao giờ đoán tuổi qua vẻ bên ngoài. Nhưng mà nếu là bạn của Vinh Mặc, có lẽ tuổi cũng không lớn bao nhiêu.

    Mấy người có thân thiết, có khách khí chào Vinh Mặc xong, đều không ngoại lệ mà đều nhìn qua hướng Liêu Hành.

    Liêu Hành tất nhiên bọn họ đều biết, ảnh đế mà, bọn họ cũng không phải loại ít xem Ti Vi, hơn nữa gần đây scandal của vị ảnh đế trẻ tuổi này cùng Vinh Mặc thực là oanh oanh liệt liệt, vài người hôm nay biết được hai người qua đây, đã sớm tới chờ xem náo nhiệt. Mấy người này đều là người tinh tường, vừa thấy bộ quần áo trên người Liêu Hành liền biết có bài tử thiên vị của Vinh Mặc, quần áo hai người mặc hôm nay đều là đồ giống nhau, chỉ có màu cổ áo sơ mi có chút khác biệt nhỏ, một cái là thâm đen, một cái là xám tro nhạt, nhìn qua quả thực giống đồ đôi.

    Vinh Mặc nhìn bọn họ, bình tĩnh giới thiệu: “Vị này chắc mọi người đều biết, Liêu Hành, bạn trai của tôi.”

    Anh nói xong lời này, mọi người trong phòng đều yên lặng, hết sức ngạc nhiên.

    Không tính những người nghĩ đó chỉ là scandal showbiz, mỗi người đang ngồi ở đây tuy rằng không biết Liêu Hành, nhưng đối với Vinh Mặc đều có hiểu biết sau. Vinh Mặc người này tính cách nghiêm cẩn, nói một không hai, lại còn thái độ nghiêm túc không ai dám khinh thường. Khi Vinh Mặc giới thiệu Liêu Hành là “bạn trai”, mà không nói là diễn viên, cũng không phải là Tiểu Liêu nhà mình, hay vị kia nhà tôi, mọi việc cứ thế mơ hồ không rõ hoặc một cách gọi khác, nếu anh nói là bạn trai, vậy nói ra rằng anh nghiêm túc yêu đương với Liêu Hành.

    Liêu Hành có chút không quen trong chốc lát. Trong sự kiện chính thức như vậy được Vinh Mặc giới thiệu với bạn bè, Liêu Hành vẫn có chút xấu hổ. Thế nhưng may là đã học hỏi qua nhiều nên cậu liền phản ứng lại, lịch sự mỉm cười với mọi người: “Chào mọi người, tôi là Liêu Hành.”

    Lương Minh Chiêu là người bình tĩnh nhất kế bên Vinh Mặc, lôi ghế dựa xuống ngồi liền mở miệng: “Liêu Hành là diễn viên trong một bộ điện ảnh của tôi, thế nào, mắt anh chọn diễn viên không tồi nhỉ?”

    Những người khác đều hồi phục lại tinh thần, lập tức khen lại: “Không tồi, thật không tồi! Tôi đã coi qua phim của Liêu ca, diễn rất tốt!”

    Liêu Hành ngoại trừ đàn em, được người khác khen như vậy, cảm giác cả người không được tự nhiên, Liêu Hành chỉ có thể cười gượng đáp lại: “Cảm ơn.”

    Vài người bắt đầu lôi kéo làm quen, đứng lên nói chuyện: “Di? Vinh Mặc, cậu còn không giới thiệu chúng tôi với Liêu Hành nhé!”

    Vinh Mặc chậm rãi rót trà cho Liêu Hành, rồi liếc đối phương cái, thản nhiên nói: “Em ấy biết tôi là được rồi, biết mấy người để làm gì?”

    Mọi người “… ”

    Liêu Hành vội ho một tiếng, chủ động hỏi: “Vừa rồi vội vàng nhìn mỹ nữ, quên mất chào mọi người, là tôi sai, tôi sai rồi, không biết vị này là?”

    Cậu một câu một câu khen những người khác lại nhận sai lầm lên người mình, ngôn từ lễ phép khách khí, hảo cảm của những người khác với cậu liên tăng cao, cũng không so đo mà tự giới thiệu.

    Liêu Hành vừa chào hỏi bọn họ vừa trừng mắt nhìn Vinh Mặc: Boss nha! Biết anh lợi hại! Có thể đừng làm khó em không!

    Vinh Mặc cười cười, cuối cùng mới mở miệng: “Được rồi, đừng khách sáo, đều là người một nhà.”

    “Người một nhà?” Nói ra là một vị tiểu thư còn trẻ, nhướng mắt trêu chọc “Tôi đây liền không khách khí, kêu Liêu Hành quá xa lạ, không bằng gọi là chị dâu?”

    “Phốc—” trà vừa uống của Liêu Hành liền phun ra, khiến cho đồ ăn trước mặt bị ướt, cậu cố tránh cái bàn, ho khan đến đỏ mặt “Gọi tôi Liêu Hành là được… Khụ khụ khụ”

    Vinh Mặc rút khăn đưa qua, lau tay cho cậu, nhìn chằm chằm nữ nhân nghiêm mặt, giọng nói không nghe ra hỉ giận: “Vợ của anh cô mới được gọi là chị dâu.”

    Cô gái kia liền không nói nữa, chỉ ha ha cười trừ: “Nói ra thì Liêu Hành so với tôi nhỏ hơn đúng không? Tôi gọi là Tiểu Liêu là được rồi…”

    Mấy người khác nhìn sắc mặt Vinh Mặc, cũng đều gọi Liêu ca hoặc Tiểu Liêu, xem như đem vấn đề này bỏ qua.

    Khi ăn cơm Vinh Mặc trước sau như một đều ít nói, Liêu Hành vốn cảm thấy mình với những người này không cần nói gì, không nghĩ tới bởi vì Lương Minh Chiêu có duyên với giới giải trí, mấy người bạn này đối với giới giải trí cũng coi như quen thuộc, nói về mấy scandal của mấy ngôi sao quả thực còn nhiều hơn so với paparazi, Liêu Hành chăm chú lắng nghe, thậm chí có mấy lần không nhịn được mà nói một số tin nho nhỏ không mấy ảnh hưởng đến toàn cục.

    Người ta nguyên bản là dễ dàng ở chung, bộ dáng đẹp tính tình lại tốt, mấy người đang ngồi đều là tay biết điều tiết không khí, sống phóng khoáng, trên bàn cơm thật sự vô cùng náo nhiệt. Trên bàn ăn Liêu Hành cũng quan sát bọn họ, phát hiện tuy rằng đều là một đám con cháu thế gia nhưng lại có chút khác biệt, nhóm Vinh Mặc cùng Lương Minh Chiêu không nghi ngờ gì là có địa vị cao nhất, những người khác không dám đối với họ quá mức làm càn, nhưng Liêu Hành nhìn ngôn từ cử chỉ của họ cũng không phải nhị thế tổ bình thường, dù cho có đang đùa giỡn, cũng là rất chừng mực.

    Có lẽ là do ngay từ đầu Vinh Mặc liền xác định thân phận của Liêu Hành, những người khác không dám quá mức làm càn với cậu, trong lời nói không hề khinh thường, thậm chí có mấy người còn đưa số điện thoại riêng tư cho cậu, còn nói có cơ hội ăn một bữa. Liêu Hành cười danh thiếp nào cũng nhận hết, Lương Minh Chiêu cà khịa: “Để tiền mời cơm không bằng để tiền đầu tư cho phim điện ảnh của anh?”

    Bạn bè trêu lại: “Tiểu Liêu vẫn diễn hả? Nếu nói là hai người hợp tác thì chúng tôi liền đầu tư!

    “Xuy, anh đây quay toàn là đại tác phẩm, một chút tiền của mấy người chỉ đủ để tuyên truyền.” Lương Minh Chiêu cười hạ thấp bọn họ, trên mặt biểu tình nhìn ra được là đang trêu chọc.

    Mấy người khác đều tỏ vẻ với mấy bộ phim của anh ta thì có quay ba bộ cũng không thành vấn đề.

    Liêu Hành nghe bọn họ nói tên xí nghiệp của nhà mình, âm thầm kinh hãi. Nhóm người này quả nhiên đều là đệ tử thế gia, nói tên công ty của mỗi người đều là xí nghiệp lớn nổi danh trong nước nước ngoài. Cậu nghiêng đầu nhìn Vinh Mặc, vị nam nhân còn trẻ đã cầm quyền này đang lẳng lặng ngồi ở kia, vẻ mặt lãnh đạm nghe bọn họ nói chuyện, thỉnh thoảng sẽ gắp cho Liêu Hành con tôm hoặc châm trà, nhìn thấy ánh mắt của cậu liền chuyển hướng mỉm cười, nhỏ giọng hỏi: “Ăn canh không?”

    Liêu Hành lắc đầu, cảm thấy mặt mũi của mình cũng thật lớn, chủ tịch tập đoàn Vinh thị lại gắp tôm châm trà cho mình, coi mấy người xung quanh như không có.

    Cơm nước xong xuôi một đám người nói muốn tới khu du lịch ngâm nước nóng, Vinh Mặc đi theo bọn họ, nói còn mệt liền lôi kéo Liêu Hành thuê một phòng nghỉ, đám người còn lại ồn ào trêu chọc.

    Liêu Hành cảm thấy mặt nóng lên, Vinh Mặc cầm tay cậu: “Đừng để ý đến bọn họ, một đám ăn no xong rảnh rỗi lại sinh nông nổi.”

    “Phốc.” Liêu Hành cười, bình tĩnh trở lại.

    Vinh Mặc còn nói: “Hiện tại thấy bạn của anh liền khẩn trương như vậy, về sau gặp người nhà của anh phải làm sao đây?”

    “…” Liêu Hành nhớ tới lãnh đạo trực tiếp của mình chính là em trai của người trước mặt này, nhất thời choáng váng.

    Chương 47

    Ngày hôm sau quả nhiên là máy bay riêng, ba người cùng lên máy bay của người nào đó nhiều tiền đến nỗi không biết làm gì mà mua máy bay riêng, trực tiếp trở về.

    Vinh Mặc vừa về liền nhận được điện thoại của Trợ lý Phương, công việc tồn đọng một đống nếu không xử lý liền xảy ra chuyện.

    Liêu Hành để anh về trước còn mình thì cùng Lương Minh Chiêu trở về công ty.

    Vừa vào công ty liền nhận được ánh mắt đánh giá trên dưới của công ty. Từ scandal trước đó, người của công ty mới gặp được cậu, hơn nữa vừa rồi là do Lương Minh Chiêu cũng là bạn của Vinh Mặc đưa cậu về, trong mắt mỗi người đều lóe đèn bát quái.

    Liêu Hành cười chào bọn họ rồi bỏ chạy vào phòng Thân Việt.

    Vừa vào cửa, Thân Việt liền nhướng mày âm dương quái khí nói với cậu: “Ai zô, Liêu ảnh đế cuối cùng cũng trở lại rồi? Còn tưởng ngài đã quên người đại diện tôi rồi chứ.”

    Liêu Hành cười gượng: “Không có, không có, không phải là từ máy bay xuống là tới tìm cậu liền sao! Thân đại ca sẽ không so đo với mình chứ!”

    “Người đại diện?” Thân Việt cười quái dị, “Nghề đại diện kiếm sống của tôi đã bị người nào đó đoạt đi rồi, hành trình nghệ sĩ dưới tay lại bị người khác sắp xếp, trước mắt là tôi thấy không thể làm ăn rồi đó.”

    Liêu Hành nghe vậy cười khổ, không thể không nhận: “Lần sau không dám.”

    Thân Việt hừ một tiếng, vẫy cậu lại: “Lại đây, nói với cậu chuyện này.”

    Liêu Hành ngoan ngoãn đi qua, thành thật nghe.

    Thân Việt liền nói lại chuyện công ty sắp xếp cho cậu về chương trình phóng sự mạng công ty sắp mở, Liêu Hành sau khi nghe xong, không nói tiếng nào đi hai bước, từ từ theo Thân Việt nói: “Cái kia, Thân đại ca, tôi có chuyện muốn nói với anh…”

    Thân Việt nhướng mày: “Cậu có rồi?”

    “…” Liêu Hành ho khan hai tiếng, sờ sờ mũi, ánh mắt trốn tránh, “Cái kia, mình muốn nói là… chuyện ký lại hợp đồng cứ từ từ đi.”

    Thân Việt phút chốc lạnh mặt, trừng mắt với cậu, lớn tiếng: “Cậu nói cái gì?!”

    Liêu Hành không nói tiếp, chỉ đứng nơi đó.

    Thân Việt tiếp tục lớn tiếng: “Cậu chuẩn bị ký hợp đồng với công ty khác?”

    “Không phải…” Liêu Hành dừng một chút, nhìn y, chậm rãi nói, “Tôi chuẩn bị đến chỗ thầy tiếp tục học tiến sĩ.”

    “…” Thân Việt đương nhiên biết thầy kia là ai, nhíu mày, “Chuyện giáo sư Tần cho cậu học tiếp tiến sĩ, trước không phải cậu nói không có ý định sao?”

    “Trước đó không tính.” Liêu Hành cười, có vài phần bất đắc dĩ, “Mình làm sao biết quay đầu liền hối hận nè?”

    Thân Việt trầm mặc.

    Chuyện của Vinh Mặc và Liêu Hành, thật sự là quá bất ngờ, hoàn toàn không để người khác thời gian phản ứng, mấy hôm trước không phải còn có gì rung động trốn trán Vinh Mặc sao, không đến mấy ngày lại cùng nhau. Scanal này lại vô cùng lớn, lập tức đã đẩy quan hệ hai người càng nhanh, không thể quay đầu.

    “Cậu đã ghi danh chưa”

    Liêu Hành rụt rè nói: “Kỳ thật mình đã qua 2 vòng rồi…”

    “Cái gì! Khi nào đã thi!!” Thân Việt đập bàn, “Cậu lại dám gạt mình! Cậu…”

    Liêu Hành rụt cổ giải thích: “Khi quay có xin phép ra ngoài một khoảng… thực xin lỗi, không dám nói với cậu, là do sợ lỡ đâu không đậu?”

    Thân Việt mới không tin cậu, lại lười đi hỏi, đứng lên đi tới đi lui, phiền não gãi đầu: “Vậy cậu cũng đừng lui giới!”

    “Chưa nói có lui giới a…” Liêu Hành rụt rè nói, “Chính là không ký lại mà thôi, muốn tìm tôi vẫn có thể diễn…”

    Thân Việt giận: “Không có công ty một mình cậu có thể nhận tài nguyên sao?”

    Liêu Hành ngây ngô cười: “Này không phải còn có cậu sao!”

    “Tôi đến lúc đó phải lo người khác, ai đi quản cậu!” Thân Việt tức giận, nói ra những lời đả thương người.

    Liêu Hành sửng sốt một chút: “Vậy cũng đúng.”

    “Đúng cái gì mà đúng!” Thân Việt quát, thật sự là bị cậu làm cho tức chết rồi.

    Liêu Hành biết Thân Việt thật sự là bị mình chọc tức, ngoan ngoãn đứng ở bên không lên tiếng, chờ y phát giận xong. Cuối cùng Thân Việt nhìn cậu liền phiền, đuổi cậu ra ngoài.

    Liêu Hành bất đắc dĩ, đứng ở hành lang không biết nên ở lại hay đi về, đi tới thang máy vài bước, lại đụng đến Trầm hướng đang đi gặp Vinh Thác, liền chào hỏi.

    Trầm Hướng nhìn bộ dạng này của cậu, mỉm cười: “Muốn uống chén trà hông?”

    Liêu Hành nghĩ đến Vinh Thác liền nhức đầu, bản thân lại không biết nên đi chỗ nào, đồng ý: “Được.”

    Hai người lên lầu, trên đường Trầm Hướng hỏi tình huống, Liêu Hành liền nói, khiến cho Trầm Hướng cũng kinh sợ: “Anh của tôi ơi, anh cũng không cần phải ra ngoài! Kỳ thật không cần như vậy đâu, Vinh Mặc không cần cậu hi sinh như vậy…”

    Liêu Hành thở dài: “Không phải như mọi người nghĩ đâu… không liên quan đến hi sinh…”

    Vào văn phòng Vinh Thác, Liêu Hành liền thấy Vinh Thác đang cúi đầu đọc hồ sơ, thấy hai người bọn họ cũng chỉ thản nhiên gật đầu: “Hai người ngồi trước đi, đợi tôi một lát.”

    Trầm Hướng đã quen, hai người ngồi xuống, trợ lý châm trà.

    Trầm Hướng tiếp tục hỏi cậu: “Vậy anh sao lại đột nhiên không cùng công ty ký lại hợp đồng?”

    “Chỉ nghĩ muốn nghỉ ngơi một chút thôi.” Liêu Hành nhận trà, cảm ơn với trợ lý, từ từ nói “Tôi trước kia bận rộn kiếm tiền là do phải cung cấp tiền học với tiền sinh hoạt cho Trịnh Yến Hoa, hiện giờ nếu đã giải quyết xong, tôi sẽ không cần bận rộn quá. Huống gì, giảng viên của tôi bên kia đã mấy năm hối tôi đi học tiến sĩ, mấy năm nay tôi bận rộn vẫn là cảm thấy có lỗi với thầy ấy.”

    Trầm Hướng nghe cậu kể về chuyện của giáo sư Tần, cũng hiểu rõ: “Cậu rất thích đi học hả?”

    Liêu Hành cười: “Vẫn được đi, dù sao tôi cũng từng là học bá.”

    “Bỏ được vinh quang rực rỡ?” Trầm Hướng trêu đùa.

    “Có gì mà luyến tiếc.” Liêu Hành bật cười, lại bổ sung một câu, “Cũng không phải là không trở lại.”

    Trầm Hướng cũng không phản đổi.

    Giới giải trí khiến cho mọi người ngưỡng mộ, ghen tị cùng sùng bái là do trở thành ngôi sao liền được cả tiền tài, danh vọng, địa vị. Liêu Hành mấy năm nay trong giới giải trí, kiềm tiến được cũng không để cho mình, danh dự cùng địa vị vẫn có, tuy rằng không tới nỗi đức cao vọng trọng nhưng tiếng tăm vẫn tốt, được người yêu thích. Fan của cậu vẫn yêu thích cậu như mấy năm trước, sùng bãi ngưỡng mộ của người khác với Liêu Hành chưa bao giờ thiếu.

    Liêu Hành là một diễn viên có thiên phú nhưng không cố chấp. Làm diễn viên nhiều năm như vậy, muốn nghỉ một chút cũng coi là bình thường.

    Cậu cùng với sinh viên chính quy học viện điện ảnh và truyền hình không giống, bản thân cậu chính là tay ngang, vẫn là người còn trẻ đã thành công trong con đường học tập, không sợ đổi nghề, cũng không sợ thất bại. Đàn ông càng lớn tuổi càng có hương vị, huống chi Liêu Hành năm nay mới 29 tuổi, cơm thanh xuân còn có thể ăn được thêm mấy năm. Đừng nói Liêu Hành không phải lui giới, cho dù lui giới, Trầm Hướng nghĩ nếu chút của cải của Vinh gia, có nuôi một trăm Liêu Hành phá sản cũng dư dả.

    Vì thế cuồi cùng, Trầm Hướng chỉ có thể chúc phúc: “Hi vọng cậu học tập thuận lợi.”

    Liêu Hành mỉm cười: “Cảm ơn.”

    Vinh Thác cuối cùng cũng xử lý xong công việc, đi tới ngồi xuống, vừa rồi đã nghe hiểu bọn họ đang nói cái gì, biểu tình thực trấn định: “Chuẩn bị lui để đi học?”

    “Ừ”. Liêu Hành sợ lãnh đạo trực tiếp của mình xù lông giống Thân Việt, thật cẩn thận nhìn hắn.

    Vinh Thác khẽ nhíu mày: “Anh nói với anh tôi chưa?”

    Liêu Hành biểu tình trở nên lạnh nhạt “Chuyện của tôi tôi có thể làm chủ.”

    Vinh Thác biết cậu hiểu lầm, lại lười giải thích, chỉ nói: “Tùy anh, cho dù không có ký lại, về sau công ty có kịch bản tốt vẫn sẽ tìm anh.”

    Liêu Hành có chút băn khoăn: “Kia… Rất phiền phải không?”

    Trầm Hướng cười: “Có gì phiền đâu, em trai đưa thêm chút phúc lợi cho chị dâu thôi mà”

    Liêu Hành cùng Vinh Thác đều liếc qua, Trầm Hướng giơ tay vô tội: “Chỉ đùa một chút thôi.”

    Thân Việt sau lại lên lầu tìm Vinh Thác, nhìn thấy Liêu Hành ở đó, trong phút chốc liền đen mặt.

    Vinh Thác vừa hỏi, quả nhiên là chuyện của Liêu Hành. Mấy người liền thẳng thắng ngồi xuống bàn bạc. Thân Việt chính là nhất thời khó xử, sau khi nghe xong cũng hiểu được đây là nguyện vọng ban đầu của Liêu Hành, dù sao y khá hiểu Liêu Hành, mấy năm nay một người luôn bận rộn làm việc, với người khác cũng không phải rất thân thiết, nói ra kiếm tiền mới giống như là công việc hàng đầu của cậu, cũng không có nhiệt tình gì lớn.

    Hiện tại tâm sự với chung thân đại sự cơ bản đều đã thu phục, khó tránh khỏi thở phào nhẹ nhõm, muốn nghỉ ngơi.

    Mấy người gọi quản lý bộ phận PR đến, mở cuộc họp đột xuất, sắp xếp lại một số chuyện tiếp theo phải làm. Liêu Hành không muốn tham gia chương trình phỏng vấn mạng, Vinh Thác cũng không bắt buộc, thay người là xong.

    Trầm Hướng rõ ràng là muốn tranh thủ thời gian lừa Vinh Thác trốn việc, kết quả lại đổi thành làm background, nghe bọn họ họp, vô cùng buồn bực.

    Buổi tối ba người đi ăn chung, Vinh Thác gọi điện cho Vinh Mặc, đối phương có công việc không tới được, ba người cứ như vậy cùng nhau ăn cơm.

    Có lẽ là vì thường xuyên nhìn thấy hai người này ở trong công ty, Liêu Hành ngược lại không khẩn trương. Trầm Hướng thỉnh thoảng sẽ nói về mấy người bạn lần trước tại bữa tiệc của Vinh Mặc, trêu chọc Liêu Hành lúc đó thân phận xấu hổ. Ba người nói nói cười cười thế mà cũng qua mấy giờ, Liêu Hành nghĩ ít nhất thì người nhà Vinh Mặc cũng đã thu phục được 2 người. Vinh Thác và Vinh Yên chắc chắn không thành vấn đề, cũng không biết ba mẹ Vinh Mặc, Boss cuối của Vinh Thị có dễ thu phục hay không?

    Lúc chia tay, Trầm Hướng hỏi cậu: “Anh cảm thấy con người Vinh Mặc thế nào?”

    Liêu Hành trong chốc lát ngạc nhiên, do dự mà trả lời: “Vô cùng cẩn thận, thoạt nhìn có vẻ nghiêm cẩn thế nhưng lại rất ôn nhu.”

    Trầm Hướng ý vị thâm trầm nhìn cậu: “Về sau anh sẽ phát hiện, thật ra Vinh Mặc cũng có mặt rất đáng yêu”

    “Hả?” Liêu Hành mờ mịt, cậu thật sự không có cách nào đem chữ này liên quan tới Vinh Mặc.

    Trầm Hướng khoát tay cùng Vinh Thác rời đi.

    Buổi tối trở về nhận được điện thoại của Vinh Mặc, sau đó là hỏi chuyện, Liêu Hành không biết giải thích như thế nào chỉ đơn giản ừ một tiếng, Vinh Mặc cũng không hỏi lại, chỉ nói: “Em muốn làm gì thì làm đi.”

    Liêu Hành gật đầu: “Được.”

    Cậu thực may mắn khi Vinh Mặc cơ hồ chưa bao giờ can thiệp vào công việc của mình.

    Chương 48

    Từ nay đến 2 tháng sau, Liêu Hành trước nhận phim truyền hình đã nhận lúc trước, phối hợp diễn với các diễn viên, tham gia mấy hoạt động đại ngôn nhanh gọn, tham gia tuyên truyền phim điện ảnh với Tiễn Khải Vân và Lương Minh Chiêu, độ hấp thụ ánh sáng lập tức gia tăng rất nhiều.

    Phóng viên có tâm tư liền phát hiện, tuy rằng Liêu Hành vẫn không tham gia phỏng vấn, nhưng trong buổi phỏng vấn sẽ phát biểu về nhân vật, phóng viên đưa ra vấn đề xảo quyệt vẫn trong hàm hồ mà cẩn thận trả lời, những vấn đề không quá phận sẽ trả lời hết. Quả thực so với Liêu Hành mỉm cười vô tội trước kia thì Liêu Hành không yêu sách lúc này vẫn đáng yêu hơn nhiều! Nhưng mà khi mọi người muốn đi trước thời gian phỏng vấn, lại bỗng nhiên phát hiện, lịch trình của Liêu Hành đều không có sắp xếp gì, nhưng chính là tạm không nhận phỏng vấn, thư mời, đại ngôn và phim.

    Rất nhanh có người liên tưởng đến hợp đồng Liêu Hành cùng với công ty Vinh Thị mùa hè năm nay đã kết thúc, chắc là lã đã tìm nhà nào tốt rồi? Nhưng nhìn xem Công ty Vinh Thị hiện giờ chăm sóc Liêu Hành như vậy, cũng không giống như dấu hiệu nghệ sĩ nhà mình bị câu đi a! Huống chi, thân phận hiện giờ của Liêu Hành… có thể rời Vinh thị mới là lạ đó?!

    Truyền thông suy đoán bay đầy trời, lực chú ý của nhóm quần chúng là hoàn toàn bị hấp dẫn bởi vai diễn của Liêu Hành.

    Liêu Hành ở diễn là một người gầy yếu, tính tình hèn nhát lại kiên cường, có khí tiết, chủ đề khí chất của người làm y thể hiện vô cùng rõ nét, tuy rằng chủ đề bộ phim đầy bi thương nên để cho cậu trong phim điện ảnh luôn mặc vải bố màu tối. Nhưng gương mặt đẹp trai cùng ánh mắt ôn hòa thê lương lại thu được lòng người, xem xong liền vì cậu mà rơi nước mắt.

    Mọi người lại bị vai diễn tàn bạo của cậu trong trailer phim điện ảnh, tiếp đó nhìn đến kết cục trong tuyên truyền của phim <<Khói súng tĩnh lặng>> được quay bổ sung của Lương Minh Chiêu, trong đó Liêu Hành quả thực như người của thế giới đó: tối tăm tái nhợt, tao nhã mê người, giảo hoạt đen tối, thần bí lại đáng sợ. Trên màn ảnh thể hiện sự kiềm chế khi tức giận, tuấn mỹ tao nhã, từng chi tiết của động tác khiến cho người ta mê muội, nhất là cảnh đấu trí cùng dũng khí, vừa hỗ trợ vừa tranh giành với Qúy Lẫm do Kì Uyên đóng, khiến cho nhóm fan hoàn toàn điên cuồng.

    Phim truyền hình có lẽ cũng nhìn được hiện tại là thời điểm hot của Liêu Hành, liền thả ra một số cảnh diễn cùng phim trường để thu hút người xem, trong phim Liêu Hành diễn một thế gia công tự phong độ, diện mạo ôn nhuận như ngọc lại thu hoạch một mảng nhân tâm thiếu nữ.

    Ba hình tượng của Liêu Hành đột nhiên đồng thời xuất hiện, nhóm fan quả thực xem muốn viễn thị, nhìn thấy cảnh diễn cùng tin ngoài lề, quả thực cũng bị vẻ đẹp trai của Liêu Hành làm cho phun máu. Hơn nữa có scandal ồn áo lúc tết trên weibo cùng diễn đàn, Liêu Hành nhất thời trở nên nổi bật so với các ngôi sao khác, đẩy lên hàng nam thần đầu bảng.

    Nhóm fan mỗi ngày ngồi không chờ Liêu Hành post weibo, kết quả Liêu Hành gần như đột nhiên thay đổi không giống trước kia, Liêu Hành trước kia hay trêu chọc nói nhảm đã thật lâu không xuất hiện, số lượng weibo phát càng ngày càng ít, tâm nhóm fan tan nát. Đi thám thính hành trình của cậu, lại phát hiện weibo của Thân Việt cũng ít đến đáng thương, mấy cái trò qua lại thú vị của hai bên lúc xưa cũng không thấy bóng dáng. Nhóm fan cuối cùng cũng ngửi thấy mùi bất ổn, cảm thấy được có lẽ sắp xảy ra chuyện lớn.

    và <Khói súng tĩnh lặng> trước sau lên rạp, đều không ngừng leo hạng trên bảng vé, nhất là <Khói súng tĩnh lặng>, không ngừng tăng hạng trên bảng vé, một đường biến đỏ, bình luận tốt cùng số lượng bán vé siêu cao đem lại thành công cho bộ phim này cũng đẩy mạnh địa vị đạo diễn lớn của Lương Minh Chiêu lên nhanh, mà diễn viên chính trong phim là Kì Uyên và Liêu Hành lại trở thành nam thần đẹp trai quốc dân, đồng nghiệp văn đồ đều ra một đống.

    So với Kì Uyên như tuyết hoa bay cũng như ngày càng củng cố địa vị ảnh đế, Liêu Hành đang nổi tiếng lại trở nên im lặng hoạt động cũng ít, lộ diện càng ngày càng ít, nhóm fan quả thực muốn khóc: Hành Hành, anh đi đâu rồi? Cho dù anh hay trêu chọc chúng em vẫn yêu anh a! Anh mau trở lại!

    Liêu Hành đi đâu vậy? Vô nghĩa, học tiến sĩ đương nhiên là phải gặm sách rồi! Còn chưa có khai giảng, giáo sư Tần đã bắt đầu thuần thục sai sử học trò đắc ý. Liêu Hành mỗi ngày nhào vào trong phòng liền phải gặm sách tra văn hiến lật tài liệu, thỉnh thoảng hẹn hò thật sự là một chuyện vừa ngọt ngào lại đau khổ.

    Ký lại hợp đồng một năm, Liêu Hành cuối cùng cũng từ bỏ vô sô nick clone của mình, dùng weibo lớn, post weibo khóc lóc:

    Liêu Hành muốn làm diễn viên đóng thế: Mấy bạn nhỏ! Anh đã trở lại! Thừa dịp Thân lão đại đi dạy dỗ người mới, mau thổ lộ với anh đi!!! Anh nhớ mấy đứa muốn chết!!

    Hành Hành xác chết sống dậy a! Nếu không xuất hiện bọn em còn tưởng rằng anh bị cá mập nuốt rồi!

    Hành Hành anh cuối cùng cũng xuất hiện QAQ em chờ anh quá trời…

    A a a! Nam thần anh đã trở lại!!! Anh cuối cùng là đang làm gì vậy!!! Làm em suy nghĩ muốn chết!!!

    Vài tháng không trêu chọc nam thần cả người đều không ổn… Hành Hành tên nhóc anh chẳng lẽ kết hôn sinh con rồi sao?

    Hành Hành! Nam thần! Nhìn em nhìn em!!!

    Đường Việt đại ca em muốn gả cho anh a a a!!! Vô cùng đẹp a a a!!!

    Hành Hành anh cuối cùng đi đâu vậy? Mấy tháng này đều không gặp anh…

    Từ từ! Sao Thân lão đại đi dạy người mới? Hành Hành anh chia tay với Thân lão đại sao QAQ

    Mấy hôm trước có lời đồn Hành Hành hủy hợp đồng với công ty là thiệt hay giả? Lão đại anh có ông chủ mới sao?!

    Hành Hành! Mấy tháng nay anh đều không post weibo!!! Mau up một tấm thật đẹp lên nào!!!

    Liêu Hành nhìn thấy bình luận đều tăng dấu!!! giống nhau, yên lặng mà thở dài, nhìn thấy họ có thể bình tĩnh như vậy, cậu cuối cùng cũng an tâm. Kỳ thật cậu mỗi ngày đều lướt weibo với diễn đàn nha! Nhưng đều dùng nick clone! Không thể dùng quý danh để post weibo cũng thật khó chịu nhé! Chắc chắn sẽ bị những người khác tìm được nha! Giáo sư Tần không biết từ khi nào follow cậu, nếu như bị thầy phát hiện mình đang tung tăng… Liêu Hành muốn khóc.

    Bỏ qua thư và văn hiến, Liêu Hành nằm trên giường sung sướng lướt weibo.

    Liêu Hành muốn làm diễn viên đóng thế: Khôi phục tự do oa ha ha! Thế nhưng từ này về sau tiền thuê Thân lão đại đều do mình tui chịu… so sad… nhìn tên tui xem! Tui phải luyện võ rồi!

    Ai? Hành Hành anh thế mà lại hủy hợp đồng với công ty? Đầy tính tự start up?

    Hành Hành anh đầu óc vậy mà start up… Mau ngoan ngoãn trở về đi, nha!

    Thân lão đại cuối cùng cũng từ bảo mẫu toàn năng giờ thành bảo mẫu kiêm chức sao? Lần này Thân Việt mang người mới là ai vậy?

    Nam thần nhìn em nhìn em! Em biết anh! Biết anh đã lâu đã lâu!

    Đường Việt đại đại ánh mắt cao lãnh giết tui chỉ một giây!

    Liêu Hành vuốt cằm, ngồi xuống điều chỉnh góc độ, khẽ nhếch khóe miệng, lộ ra nụ cười tà mị, chụp một phát, chỉnh chế độ đen trắng, lưu lại.

    Liêu Hành muốn làm diễn viên đóng thế: thỏa theo yêu cầu của mấy bạn nhỏ, đây là Đường Việt đại đại khốc huyễn! [hình ảnh]

    Ảnh chụp là Liêu Hành hơi nghiêng đầu, ánh mắt lạnh lùng cùng với khóe miệng nở nụ cười nhạt hình thành tương phản mãnh liệt, ánh mắt hơi híp lại, trong con ngươi một mảng ý cười thần bí, trong ảnh trắng đen đang khẽ nâng cằm phối với cổ thon dài tao nhã, xương quai xanh tiêm gầy nhô ra, là loại tuấn mỹ tinh xảo lạnh lùng mang theo hấp dẫn sắc bén.

    Gào khóc! Đường Việt đại đại quả thực là vẻ mặt này! Nam thần anh sao lại có thể đẹp trai như vậy!!!

    Máu mũi… Mau! Lấy khăn tay lại!

    Click phải, đổi màn hình desktop!!! Nam thần anh sao lại đẹp trai vậy!!

    Hành Hành anh… anh… anh như vậy vô cùng đẹp trai!

    Bị tấn công không hơn được nữa… trời ạ tui rõ ràng theo đảng Hành-thụ! Nam thần đừng làm mất mặt mà_(:з” ∠)_ anh như vậy công nhà anh Qúy Lẫm có biết không?

    Nam thần anh công như vậy, do bạn trai anh làm hả?

    Liêu Hành yên lặng nghĩ: anh ấy không biết đâu

    Tiếng tin nhắn di động, Liêu Hành mở ra, là tin nhắn của Vinh Mặc: thân ái em công như vậy, bạn trai của em biết không?

    Liêu Hành cười thành tiếng, cậu coi như đã biết, Vinh Mặc cũng dùng nick clone lướt weibo, liền cười trả lời lại tin nhắn: thân ái của tui công như vậy, anh thế mà không biết sao?

    Vinh Mặc: ha ha, anh không biết

    Liêu Hành nghiến răng, mở ra thư mục hình ảnh, đó là quà của một thợ chụp hình nước ngoài tặng cậu. Trong ảnh là Liêu Hành đi trên đảo hoang, bộ mặt lạnh lùng, mặt mày âm vụ, khí tức sắc bén hắc ám cách màn hình đều không che dấu được, cơ thể phiêu lượng cùng với vai lưng duyên dáng khiến cho cậu trong ảnh chụp tràn ngập hơi thở ác ma trụy lạc.

    Post ảnh chụp, chỉ để đây chứ không nói gì, dùng ảnh biểu thị khí độ “Công” của mình.

    Hành Hành anh mấy ngày này không phải nên mập ra sao? Gương mặt đẹp trai này a!!! Sao có thể ngủ đây!

    Máu chảy tới không còn… không cần cứu tui…

    Nam thần a a a!!! Em muốn gả cho anh a!!!

    Trách không được Vinh chủ tịch hao hết tâm tư theo đuổi, Liêu Hành là nam nhân chất lượng như vậy đổi là tui, tui cũng nguyện ý khuynh tẫn tất cả chỉ cần anh ấy nhìn tui một cái! Cái này gọi là sát cả trai lẫn gái, nhân sinh hơn người!

    Hành Hành, em đã đem tất cả biếm họa đã cất của anh đều cho anh, anh mau đến nhìn em một cái nào!

    Nam thần, em đã đem tất cả đồng nghiệp văn cất trong ngăn kéo của anh đều cho anh, anh mau đến nhìn em một cái nào!

    Đường Việt đại đại, em đã đem tất cả đồ ăn vặt trong tủ lạnh đều cho anh, anh mau đến nhìn em một cái nào!

    Hành mỹ nhân, em đã đem 2 con chó Nhị Xuẩn, Tam Xuẩn đều cho anh, anh mau đến nhìn em một cái nào!

    Liêu Hành khóe miệng run rẩy nhìn bình luận phát triển theo hướng kỳ quái, không khỏi thở dài, Nhị Xuẩn Tam Xuẩn cuối cùng là con chó ngốc đến nỗi nào vậy! Không đúng… Vì cái gì lại đem hết biếm họa, đồng nghiệp văn, đồ ăn vặt rồi còn có cả con chó cưng đều đưa cho cậu vậy (╯‵□′)╯︵┻━┻ nam thần nhà mấy đứa là một học bá cao lãnh đó nha!

    Vinh Mặc lại nhắn tin: thân ái, anh đem tuổi già của anh cho em, em mau đến nhìn anh một cái nào!

    Liêu Hành bật cười, nằm ở trên giường che mắt, bị đoạn tin nhắn trêu chọc này khiến cho nóng mặt, hai tai đỏ lên.

    Cái gì mà đem tuổi già cho cậu…

    Cậu thấp giọng than thở, ngồi trên giường, nhận mệnh bắt đầu thay quần áo.

    Nếu người nào đó đã cầu cậu đến nhìn một cái, phải đi nhìn một cái mới phải?

    Vì thế, cùng ngày tại quầy lễ tân của tổng công ty Vinh thị, lần đầu tiên nhìn thấy chủ tịch phu nhân trong truyền thuyết từ từ đi đến phía mình, trên gương mặt tuấn lãng là nụ cười ôn hòa nhưng vẫn lễ phép: “Xin hỏi chủ tịch Vinh ở tầng mấy?”

    Lễ tân đương nhiên biết Liêu Hành, đây chính là thần tượng của cô nha! Cô gái nhỏ ôm ngực mặt hồng trả lời cậu: “Chủ tịch ở tầng 28… thang máy nằm ở phía bên phải, chính là cái thứ 5…”

    “Cảm ơn.” Liêu Hành mỉm cười chào, xoay người đi đến thang máy.

    Lễ tân mơ hồ: “Woa… Hành Hành nói chuyện với mình… Trời ơi nhìn gần nam thần mới đẹp đến nghịch thiên a!”

    Đàn chị lễ tân vẻ mặt bình tĩnh: “Lần sau cô mà còn làm trái quy định tùy tiện để người đi vào, cô có thể cuốn gói về nhà.”

    Lễ tân cuối cùng cũng từ trong kinh hỉ khi nhìn thấy thần tượng tỉnh lại, vẻ mặt khẩn trương nhìn về phía đàn chị lễ tân: “Nhưng Hành Hành là người kia…”

    Đàn chị lễ tân liếc nhìn cô một cái, thản nhiên nói: “Cho nên chị mới nói là lần sau.”

    Lễ tân vui vẻ chúc mừng mình cuối cùng cũng tránh được một kiếp.

    Chương 49

    Lúc Liêu Hành tới, Vinh Mặc đang ở trong văn phòng vừa làm việc vừa lướt weibo Liêu Hành, trợ lý Lâm vẻ mặt bình tĩnh đứng bên cạnh nhìn Boss công khai lướt web, loại hành động điên rồ này vài năm trước chỉ xuất hiện một lần, lúc ấy là Vinh Mặc lướt weibo của em trai anh ta Vinh Thác, hiện tại đổi thành của Liêu Hành. Boss lớn cuối cùng từ một tên đệ khống chuyển sang tình trạng thê nô nghiêm trọng. Trợ lý Lâm không biết sao có chút đồng tình với ông chủ.

    Liêu Hành gõ cửa đi vào, Vinh Mặc thấp giọng hô tiến vào, tiếp tục lướt weibo.

    Trợ lý Lâm nhìn thấy Liêu Hành, kinh ngạc nhíu mày, bị Liêu Hành dựng ngón tay mà im lặng.

    Liêu Hành lặng lẽ đến gần, nhìn thấy Vinh Mặc cư nhiên lại đang nghịch điện thoại, có chút kinh ngạc, còn không nhìn thấy rõ, Vinh Mặc đã có chút cảnh giác mà ngẩng đầu, nhìn thấy cậu, phản xạ tự nhiên đóng lại Ipad, trấn định nói: “Sao em lại tới đây?”

    Trợ lý Lâm, Liêu Hành: “…” Boss ngài tắt máy tốc độ cũng nhanh ghê.

    Liêu Hành giật lấy điện thoại, cầm cười: “Không phải người nào đó cầu em đến nhìn người ta một cái sao? Em không phải đã đến xem?”

    Vinh Mặc bật cười, trong mắt tụ ý cười ôn nhu, cầm lấy mấy phần văn kiện mà trợ lý Lâm đem tới vội vàng duyệt, ký: “Cậu trước cứ ra ngoài đi, sắp xếp hủy bỏ buổi tối giúp tôi.”

    “Vâng.” Trợ lý Lâm nói xong, hướng Liêu Hành gật gật đầu, liền đi ra.

    Vinh Mặc đứng lên, lướt qua bàn, bắt lấy Liêu Hành: “Sao lại không nói trước một tiếng?”

    “Đột nhiên nổi hứng, có gì đâu, khó gặp đến phải hẹn trước luôn hả?” Liêu Hành trêu chọc nói.

    Vinh Mặc bất đắc dĩ: “Em nói cho anh biết trước, anh sẽ giải quyết xong sớm công việc, tiếp đón em.”

    “Em cũng không phải Dục Trạch, có cái gì đâu mà tiếp…” Liêu Hành tránh cái ôm của anh, hỏi, “Dục Trạch đâu rồi? Hôm nay là thứ năm, ai đón bé vậy?”

    “Mẹ anh.” Vinh Mặc nhìn cậu, nói, “Vừa lúc hôm nay Thần An với Trầm Hướng đều qua đấy, đều là người một nhà, em theo anh về, gặp ba mẹ.”

    “Ác? Gặp… gặp ba mẹ anh?” Liêu Hành khẩn trương, này này này… Như thế nào đột nhiên gặp ba mẹ? Sớm biết vậy cậu sẽ không nghĩ gì mà tới.

    Vinh Mặc nhìn bộ dạng của cậu, nhéo nhéo mặt cậu: “Ba mẹ của anh đã sớm biết chuyện của chúng ta, bọn họ là người thông tình đạt lý, em không cần lo lắng.”

    “Ừm… ừm.” Liêu Hành cười gượng, nhưng vẫn khẩn trương.

    Vinh Mặc bất đắc dĩ.

    Buổi tối quay về nhà chính, Vinh Thác và Trầm Hướng đã sớm tới, Dục Trạch quấn quít lấy Vinh Thác chơi với bé, Vinh Thác bị đứa cháu gái này quấn đến chật vật, Trầm Hướng với hai vị Vinh gia thì ngồi một bên nhìn bọn họ cười.

    Liêu Hành đi theo sau Vinh Mặc, câu nệ chào bọn họ.

    Lão gia cùng phu nhân Vinh thị lại một lần nữa thể hiện gien tốt của gia đình Vinh gia cho Liêu Hành, đã hơn 50 tuổi mà hai vị trưởng bối thoạt nhìn chỉ giống như 40, bảo dưỡng thỏa đáng, hình dáng ngũ quan vẫn dễ nhìn thấy phong pham mỹ nữ khi còn trẻ.

    Ba mẹ Vinh gia Liêu Hành đương nhiên cũng gặp qua, cuộc họp thường niên cuối năm của công ty cùng với một số buổi tiệc long trọng thường xuyên gặp bọn họ. Nhưng mà Liêu Hành trước kia chỉ là nghệ sĩ nho nhỏ của Vinh thị, lần này trực tiếp là “Con dâu” a! Thân phận địa vị hoàn toàn không thể so sánh được, Liêu Hành sợ người ta quăng tới quở trách, chính mình trở thành tội nhân câu dẫn con trai nhà người ta.

    May mà cha mẹ Vinh gia đúng là như lời Vinh Mặc nói, là người thực thông tình đạt lý, tuy rằng còn có một chút cảm giác khoảng cách nhà giàu, nhưng tổng thể vẫn thực hòa ái thân thiết, nói với cậu cũng là phép tắc thỏa đáng, tiến lùi có lễ độ, cơm nước xong còn mời cậu ngồi uống trà nói chuyện.

    Biết được Liêu Hành học lịch sử, còn đang học tiến sĩ, ấn tượng của hai vị trưởng bối đối với cậu lại tăng thêm vài phần.

    Hai vị trưởng bối xuất thân từ dòng dõi thư hương nên cũng là người có học thức uyên bác, cùng với Liêu Hành tán gẫu một chút tin đồn thú vị về lịch sử văn hiến cùng dã sử, thế mà lại trò chuyện rất vui, thậm chí có vài phần hương vị hận gặp quá muộn.

    Vinh Thác nghẹn họng nhìn chằm chằm ba mẹ mình mới quen đã thân với Liêu Hành, vẻ mặt ghét bỏ nhìn về phía Trầm Hướng: nhìn xem, anh vào nhà em mấy năm, còn không bằng người ta mới vào mấy tiếng.

    Trầm Hướng cũng nói trong im lặng: anh làm sao biết ba mẹ lại thích loại học bá như Liêu Hành!

    Vinh Yên nắm lấy tay áo của Vinh Mặc, nhỏ giọng hỏi: “Ba ba, Hành Hành sao lại cứ nói chuyện với ông bà nội vậy? Chú không phải tới chơi với con sao?”

    Vinh Mặc sờ đầu con gái, cười nói: “Hôm nay để chú ý nói chuyện với ông bà nội, về sau mỗi ngày chú ý đều có thể chơi với con nhé.”

    Để cho vợ tới lấy lòng cha mẹ này nọ, quá vô sỉ! Trầm Hướng khinh bỉ hắn!

    Vinh Mặc bình tĩnh nhìn y, nâng chung trà lên thảnh thơi uống.

    Bằng cấp cùng với khí chất như thế, Trầm Hướng so với nam thần học bá Liêu Hành trước mặt này, hoàn toàn không đáng so mà!

    Đại thiếu phu nhân vừa khiêm tốn nhu thuận học thức lại uyên bác, so với nhị thiếu phu nhân giả dối đen tối lại là lão làng nơi thương trường, đại thiếu gia Vinh thị tỏ vẻ vui mừng trong khi Nhị thiếu gia lại tỏ vẻ thực bế tắc.

    Hôm nào phải nhắc lại “Sổ tay học tập làm vợ nhà giàu” với Trầm Hướng mới được, sau này có tụ họp gia đình nhà mình thì chắc sẽ bị lạnh nhạt như bên bắc cực mất!

    Vinh Mặc nhìn thấy ánh mắt vừa lòng của cha mẹ nhà mình với Liêu Hành, bỗng mỉm cười: ánh mắt của anh, chưa bao giờ sai.

    Đêm đó Liêu Hành ngủ lại nhà họ Vinh, kể chuyện xưa xong với Vinh Yên mới trở lại phòng Vinh Mặc thay quần áo ngủ.

    Vinh Mặc cầm áo ngủ của cậu, nước nóng trong phòng tắm đã sớm chuẩn bị xong.

    Liêu Hành nhớ tới lần trước mình dừng trước cổng, sạch sẽ mà lưu loát cự tuyệt Vinh Mặc, lần này mình lại tiến tới bước này, bây giờ còn nằm trên giường của người ta, không khỏi có chút xấu hổ.

    Vinh Mặc đợi cậu tắm xong, cầm lấy máy xáy vẫy cậu lại: “Lại đây, anh giúp em sấy tóc.”

    Liêu Hành nằm trên đùi Vinh Mặc, để anh bật máy sấy, nằm được một lát, ngửa đầu hỏi hắn: “Chủ tịch, lại nói tiếp, hình như chưa từng nói với tui lời ngọt ngào nào đó! Nói một câu dễ nghe xem~”

    Vinh Mặc sờ đầu cậu, ôn nhu mỉm cười: “Gọi anh là Thần Việt.”

    “Ai?” Liêu Hành sửng sốt một chút, nhớ ra đây là tự của anh, có chút không được tự nhiên, sau đó lắp bắp gọi, “Thần… Thần Việt…”

    “Ừ.” Vinh Mặc cười, tiếp tục bật máy sấy sấy tóc cho cậu.

    Liêu Hành trên mặt có chút nóng, ậm ờ nói: “Thần… Thần Việt, anh… anh còn chưa nói…”

    Vinh Mặc thản nhiên nói: “Anh nói rồi mà.”

    “Nào có?” Liêu Hành khó chịu, dùng tay bắt đầu tính sổ, “Anh xem đi, ngay từ đầu anh là dùng hành động ức hiếp người khác, căn bản là không nói cái gì êm tai! Mặc dù lần đó ở trong xe có bày tỏ, nhưng lần ở nhà anh, anh nói cái gì mà là người của anh chính là người của anh, cũng quá bá đạo đi, sau đó ở trong cuộc họp thường niên cũng chỉ là trò chơi, còn có nha…”

    Vinh Mặc dung túng nhìn người yêu của mình kể lể những việc khi bọn họ quen nhau, trong mắt là ý cười nhỏ vụn.

    Lời nói cảm tình nhất, anh đã nói rồi a.

    Gọi anh Thần Việt.

    Xưng hô chỉ có người thân trong nhà mời có thể gọi, anh cho em gọi.

    Tại buổi khai giảng đầu năm, mới 7h55, tại môn Lịch sử cộng đồng, khoa lịch sử năm nhất, các học sinh đều đang dựa trên bàn ngủ gà ngủ gật, còn có người thừa dịp giảng viên chưa đến, lén lút ăn bánh mì, bánh bao, sữa đậu nành trong phòng học.

    8h đúng, tiếng chuông giờ học vang lên.

    Các học sinh như trước vô tình mà ghé trên bàn ngủ bù.

    Tiếng bước chân có quy luật chợt vang lên từ hành lang yên tĩnh trở nên vô cùng rõ ràng, sau đó, học sinh trên giảng đường liền nhìn thấy một cậu trai trẻ tuấn lãng cầm một tệp hồ sơ đi vào phòng học, áo sơ mi trắng, quân tây màu xanh xám, ăn mặc vô cùng bình thường nhưng với dáng người cân xứng thon dài, đôi chân dài bước lên bục, bước tới bục giảng, xoay người lại, đối diện lớp học.

    “Liêu Hành!” Một tiếng thét kinh hãi bùng lên, toàn bộ mọi người trong lớp bị kinh hỉ, tập trung nhìn, thế mà lại là Liêu Hành.

    “Hành Hành sao lại đến trường của chúng ta a a a!”

    “Trời ơi đẹp trai quá đẹp trai quá đẹp trai quá a!”

    “Từ từ, hôm nay không phải chúng ta học lịch sự văn hiến trung quốc sao?”

    “Liêu Hành hình như học lịch sử…”

    “Từ từ, giảng viên môn đại cương này không phải là thầy Tần hả?”

    Trong phòng đủ mọi tiếng nghị luận, Liêu Hành thực bình tĩnh đứng trên bục giảng, ngón tay chậm rãi gõ trên bàn, mắt quét một vòng, bình tĩnh nói: “Các bạn học, xin yên lặng.”

    Mọi người nháy mắt im lặng.

    Liêu Hành buông tập hồ sơ xuống, đi xuống bục giảng, tùy ý đứng ở phía trước lớp, giới thiệu: “Xin tự giới thiệu, tôi tên là Liêu Hành, đang học tiến sĩ với thầy Tần. Thầy Tần gần đây có chút việc nên để cho tôi đến dạy thay môn đại cương lịch sử văn hiến Trung Quốc, có lẽ chúng ta sẽ gặp mặt ít nhất tám buổi.”

    Nhóm nữ sinh phía dưới đã truyền đến tiếng hoan hô.

    Liêu Hành không để ý, tiếp tục nói: “Nếu tôi là giảng viên của các bạn, như vậy chúng ta nói một chút về kỷ luật lớp học của chúng ta và yêu cầu bài kiểm tra nhé. Về kỷ luật lớp học: Thứ nhất, không được ăn, mang thức ăn có mùi vào lớp học, nếu muốn ăn, phòng nghỉ giáo viên ở góc hoan nghênh, Thứ hai, không được chụp ảnh, di động phải tắt hoặc chỉnh chế độ im lặng, cấm dùng điện thoại, để tôi nghe được tiếng chuông hoặc có ảnh chụp, kiểm tra cuối kỳ trừ 5 điểm, Thứ ba, không được đi muộn về sớm, không được trốn học, đúng giờ nộp bài tập; Thứ tư, trừ thời gian dạy trên lớp, mỗi thứ 2 buổi tối từ 7 đến 9h tôi sẽ có một khóa tự học, có vấn đề gì lúc đó có thể hỏi tôi. Mọi người có thể làm được không?”

    (mn có thấy Hành Hành hơi khó không nhỉ?:v hay tại ngày xưa mình đi học quá easy)

    Phía dưới là tiếng đồng thanh gật đầu đáp ứng, có mấy người chưa từ bỏ ý định: “Tan học có thể chụp hình không?”

    Liêu Hành mỉm cười: “Tôi nói rồi, bị phát hiện sẽ trừ 5 điểm.”

    Các nữ sinh hu hu khóc tắt chế độ camera.

    “Đó đều là quy định cơ bản của trường học, tôi cũng không muốn gây khó khăn cho mọi người.” Liêu Hành mỉm cười, các học sinh đã ý thức được, vị đại minh tinh bình thường ôn hòa cởi mở, trong lớp học tuyệt đối không phải là một vai diễn dễ chọc, “Tiếp theo tôi về yêu cầu với bài kiểm tra của mọi người. Môn đại cương, tôi có quyền tự định nội dung thi, cho nên những người muốn hỏi về cách thức thi có thể từ từ hỏi. Hiện giờ trong tay mọi người đều có một quyển giáo án, đây tất nhiên là nội dung có trong kỳ thi, thế nhưng là môn văn hiến, chỉ có một quyển sao được? Cho nên tiếp theo tôi sẽ cho mọi người những cuốn sách cần tham khảo, sau khi học mọi người phải đọc xong.”

    Nói tới đây, phía dưới đã vang lên một mảng rên rỉ.

    Liêu Hành mỉm cười, tiếp tục nói, “Đọc sách không đương nhiên cũng vô dụng, mỗi một buổi tôi sẽ cho bài tập, bài tập chiếm 20% trên tổng điểm đánh giá, kỷ luật chiếm 20% và thi giữa kỳ chiếm 20%, cuối kỳ thì 30% còn có 10% là chấm trên biểu hiện trên lớp của mọi người, nói dễ hiểu là, chính là để mọi người có chất lượng cũng như tích cực trả lời câu hỏi của tôi.”

    Liêu Hành nghiêng đầu, cười đến ôn hòa vô hại: “Người nào có trình độ cao, coi như là điểm ấn tượng đi. Cho nên…các bạn học, không cần làm mấy chuyện để thầy giáo để ý nhé.”

    Các học sinh: “…”

    Có một bạn gái nhỏ giọng nói: “Hành Hành hiện giờ nhìn thật giống ác ma mà.”

    “Cấm dục tinh anh công hay là Phúc hắc tinh anh thụ?”

    “Dựa vào trình độ ác độc mà nói, rất công đó, nhưng dựa vào bề ngoài mà nói thì… Rất thụ!”

    Liêu Hành nhướng mày, mở ra danh sách sinh viên trong tệp hồ sơ, nãy là do cậu cố ý tới phòng sinh viên để lấy ảnh. Cậu cúi đầu nhìn ảnh chụp, thản nhiên gọi: “Trầm Đông Đông, Lâm Lăng, Giang Miên Nguyệt, trong giờ học thì thầm với nhau, trừ 5 điểm.”

    Trầm Đông Đông, Lâm Lăng, Giang Miên Nguyệt: “…”

    Hu hu, Hành Hành thực dữ QAQ

    Lớp học bỗng chốc trở nên im lặng, không ai dám nói chuyện.

    Chương 50: Đại kết cục

    Liêu Hành đi lên bục giảng, mỉm cười nói: “Được rồi, kết thúc thảo luận, chúng ta bắt đầu chính thức học. Về lịch sử văn hiến chắc các em cũng biết không ít nhỉ…”

    Liêu Hành đã bắt đầu giảng bài, các sinh viên trừ bỏ ban đầu có chút thất thần, sau đó đã bị nội dung giảng bài của cậu hấp dẫn, về phần Liêu Hành có chấm dứt hợp đồng với Vinh thị không? Vấn đề rõ ràng như vậy còn phải hỏi sao? Hơn nữa… Sinh thời có thể được nghe Liêu đại ảnh đế giảng bài cho bọn họ, quả thực phải trộm cười mới được!

    Nghe một lúc, các sinh viên phát hiện ra, Liêu Hành thế mà rất có kiến thức và tài năng, tri thức chuyên môn không kém gì so với giảng viên, quan trọng nhất là, Liêu Hành giảng bài vừa sinh động lại thú vị, có thể giảng nội dung giáo trình vô cùng hấp dẫn.

    Ai nói minh tinh sẽ bỏ học văn hóa vậy? Bây giờ còn có người dám nghi ngờ thân phận học bá của Liêu Hành không?

    Nam thần nhà ngươi tài mạo song toàn không để lại đường sống cho người khác sao? Lại một lần nữa vì tình cảnh nam sinh tìm vợ, nữ sinh gả chồng mà lo lắng cho khoa bọn họ.

    Gần tới lúc tan học, Liêu Hành để lại chút thời gian: “Hiện giờ mọi người còn có vấn đề gì có thể nói ra, tôi sẽ cố gắng trả lời.”

    “Thầy Liêu, thầy tới trường dạy học vậy đóng phim thì sao? Về sau không diễn nửa hả?”

    Liêu Hành nhìn cả lớp đều có gương mặt bát quái, biết nếu không giải đáp mấy vấn đề này sẽ không cách nào an tâm, liền đáp: “Tôi mỗi kỳ chỉ có hai môn, hơn nữa, tôi học tiến sĩ, dạy học không phải là nghề chính. Về phần đóng phim… sẽ không chậm trễ đâu, tôi có cuối tuần, còn có nghỉ đông và nghỉ hè, gặp kịch bản tốt sẽ vẫn nhận.”

    Mọi người thấy cậu phối hợp như vậy, cả lớp phấn khích trở thành phóng viên: “Kia Hành… khụ khụ, Thầy Liêu, Scandal của thầy với chủ tịch Vinh… ha ha, thầy có muốn nói gì không?”

    Liêu Hành như cười lại như không nhìn bọn họ, đưa tay nhìn đồng hồ, nói: “Còn 5 phút.”

    Mọi người: “…” Sao lại trực tiếp như vậy tránh né đề tài!

    “Thầy Liêu, thầy diễn Đường Việt đại đại quá đẹp! Có thể ký tên cho em không?”

    Liêu Hành mỉm cười: “Về sau ở mỗi bài tập các em đều có thể nhìn thấy tên tôi, kí tên tất nhiên sẽ không cần rồi.”

    “Thầy Liêu bọn em có thể chụp ảnh chung với thầy không?”

    Liêu Hành chỉ danh sách, cảnh cáo nói: “Điều thứ 2 trong quy định lớp học.”

    “…A.” hu hu, nam thần thật là không ôn nhu.

    “Thầy Liêu, cuối tuần chúng em có liên hoan, thầy tới được không?”

    “Đúng rồi, đúng rồi, Thầy Liêu đến chung đi!”

    “Bên khoa bọn em cũng có! Cuối tuần luôn! Thầy Liêu cũng đi đi!”

    “Bọn em… cuối tuần sau nữa cũng có liên hoan, thầy đi được không?”

    “Đi đi! Đi đi mà!”

    ”…” Liêu Hành nhìn thấy các sinh viên liên tiếp đưa ra tiệc liên hoan, không nói gì.

    “Thầy Liêu…” Các học sinh tội nghiệp nhìn cậu.

    Liêu Hành thở dài: “Được rồi.”

    “Ya hoo!” Một mảng tiếng hoan hô.

    Sau khi tan học, weibo không hề nghi ngờ gì bị oanh tạc. Hướng đi cùng với lựa chọn của Liêu Hành thế mà giống như chuyện hài do một đám sinh viên thông báo trên weibo, thật sự là khiến cho truyền thông dở khóc dở cười, quả thực là bị Vinh thị với Liêu Hành làm cho tức giận. Liêu Hành tuyên bố chính là, người ta hiện giờ muốn nghỉ ngơi, tại công ty là người ngoài biên chế, nhưng mà sau khi học xong có thời gian rảnh một chút, không ngại thỉnh thoảng đóng một bộ phim, muốn tìm cậu thì cứ căn vào cuối tuần hoặc nghỉ đông và nghỉ hè.

    Tư thái ảnh đế và học bá bày ra như thế, lại khiến người ta không thể nào phản bác.

    Đêm đó, Vinh Mặc đến trường học đón cậu, Liêu Hành nói mấy ngày cuối tuần tiếp theo đều có hẹn, khiến cho Vinh Mặc buồn bực: “Anh đây thì sao?”

    Vinh Mặc bình thường đều bận rộn công việc, cuối tuần phải chăm sóc con gái, hiện giờ có Liêu Hành, anh đều cố gắng để thời gian cuối tuần để ở với gia đình. Ban đầu có kế hoạch ấm áp bên gia đình, thế mà bị đám sinh viên mắt nhỏ này quấy rầy, Vinh Mặc thật sự là bị một đao trong lòng.

    Liêu Hành bị bộ dạng này của anh chọc cười, thực tùy ý nói: “Em nghĩ bọn họ sẽ không ngại để em mang theo hai người nhà đâu.”

    Vinh Mặc quay đầu nhìn cậu, ánh mắt sáng ngời, hỏi: “Em nói gì?” Liêu Hành thế mà hào phóng rộng rãi như vậy để hắn lộ diện nơi công cộng? Lấy thân phận người nhà?

    Liêu Hành ho khan hai tiếng, trấn định nói: “Không có gì.”

    Vinh Mặc nở nụ cười, trực tiếp đi qua hôn cậu, vô cùng thân thiết kêu: “Liêu Hành…”

    Liêu Hành trong lòng của anh, không được tự nhiên nói: “Đói chết rồi, mau về nhà.”

    “Được.”

    Lại là lễ điện ảnh cuối năm.

    Liêu Hành ở trường học thanh nhàn mấy tháng, cả ngày ăn uống nghỉ ngơi đều tốt, tiêu dao đến nỗi ông trời cũng không nhịn được, trực tiếp mời cậu lần nữa quay về giới giải trí.

    Liêu Hành từ khi biết được mình được đề cử giải diễn viên nam xuất xắc nhất thì điện thoại đã bị Thân Việt, Kì Uyên, Giang Lan, Vinh Thác oanh tạc. Hai lão gia Vinh gia cứ như chuẩn bị việc chung thân đại sự mà thu xếp cho cậu. Trong nhà sớm mời mấy nhà hay may đồ, thiết kế mấy thân lễ phục cho ngày trao giải, lựa chọn trang sức, giầy, cà vạt, nước hoa, mĩ phẩm đều dùng tới, tắm suối nước nóng, ăn thức ăn dinh dưỡng, khiến cho cậu có thể bảo trì được trạng thái tốt nhất.

    Liêu Hành đời này cho tới bây giờ không trải qua mấy việc chuẩn bị trước lễ trao giải chu đáo đến phiền phức như vậy, bị sợ tới mức chân tay luống cuống, chỉ có thể để cho phu nhân Vinh thị với mấy vị chuyên gia thiết kế, hóa trang, dinh dưỡng, lễ nghi cùng với mát xa thay nhau an bài, ngầm hướng Vinh Mặc cầu xin, lại bị Vinh Mặc báo cho biết, anh đã mua hơn 10 cái đồng hồ cùng với 20 khuy áo để cậu lựa chọn.

    Liêu Hành bị không khí xa hoa của nhà giàu làm cho chấn động vô cùng, điện thoại cho Trầm Hướng hẹn đi ăn một bữa mà kể khổ.

    Trầm Hướng bình tĩnh nói: “Quen là được rồi, nhà bọn họ đều vậy.”

    Liêu Hành khiếp sợ: “Thần An cũng vậy?”

    Trầm Hướng bưng ly rượu, gật đầu: “Đúng vậy, nhà bọn họ đều có thợ may chuyên nghiệp cố định, chuyên phối hợp trang phục, chuyên gia dinh dưỡng, rồi thì thầy thuốc gia đình, stylist là tiêu chuẩn, gọi liền tới, chuyên gia lễ nghi, chuyên gia mĩ thuật, chuyên gia âm nhạc là chuyên chọn trong top đầu. Nhà bọn họ tiêu tiền không có ý thức đâu, muốn mua liền mua.”

    Liêu Hành dựa cằm trên bàn, nói lắp bắp: “Có… có khoa trương như vậy không?”

    “Vẫn còn được đi, tuy rằng điều kiện tốt, nhưng mà nhà bọn họ quy củ cũng nhiều, đại gia tộc mà.” Trầm Hướng tiếp tục nói với cậu những lời trong lòng, “Cậu nhìn Dục Trạch nhỏ như vậy mà đã học nhiều thế liền biết gia tộc bọn họ rất phiền phức, thế nhưng cậu cũng đừng để trong lòng, bọn họ thành thói rồi, mua cho cậu đồ thì cậu cứ nhận là được rồi, mấy các khác… đành chịu đựng thôi.”

    “Vẫn cảm thấy được có chút không cam tâm…” Liêu Hành thở dài.

    “Cậu so với tôi đã hạnh phúc hơn nhiều…” Trầm Hướng bĩu môi, “Tôi lúc trước bị gây áp lực đến thảm. May mà cậu có hai vợ chồng Vinh lão bảo hộ, hưởng thụ chính là đãi ngộ của cháu dâu trưởng, muốn cái gì có cái đó, bọn họ cũng không làm khó cậu, tôi mới không có cái gì hay ho?”

    “Cậu làm sao?” Liêu Hành mờ mịt

    Trầm Hướng muốn nói tới vụ hắn bị người đàn ông của cậu gài tham dự tranh đấu nội bộ của Vinh gia đến không thoát thân ra được, bị ngược thân ngược tâm về tới nhà, nhưng nhìn Vinh Mặc chắc chắn không tính để Liêu Hành tham gia vào trong tranh đấu gia tộc phức tạp, liền thản nhiên tỏ vẻ “Cũng không có gì. Đúng rồi, cậu được đề cử giải nam diễn viên xuất xắc, là của bộ điện ảnh nào? hay <Khói súng tĩnh lặng>?”

    “Hình như là “Y giả nhân tâm” đó…” Liêu Hành thiếu hào hứng, “Mấy vụ ảnh đế gì đó, cứ tùy tiện đi.”

    “Vậy chúc may mắn.” Trầm Hướng một lời hai ý, “Kết thúc trao giải sớm một chút mới tốt!”

    Đêm đó trao giải, Liêu Hành đã trải qua cả ngày bị gây sức ép, cuối cùng cũng có thể cáo biệt nhà lớn Vinh gia, lộng lẫy tham dự.

    Xe dừng lại, Liêu Hành nắm tay Giang Lan từ trong xe đi ra. Cách mấy tháng, người nam nhân tuấn lãng ở trong giới giải trí có vô số scandal cứ như vậy với tư thế tao nhã 360 độ không góc chết xuất hiện trước mặt người khác. Tiếng chụp ảnh cùng đèn flash khắp nơi khiến Giang Lan phải có chút hoa mắt, đành phải âm thầm kéo tay áo Liêu Hành, hai người đi tới thảm đỏ.

    Chung quanh vang lên tiếng thét chói tai làm cho Liêu Hành có chút ngạc nhiên, trên mặt vẫn duy trì nụ cười ôn hòa, vẫn luôn theo sát truyền thông, fan tiếp đón.

    Sau khi ký tên, hai người tìm được chỗ ngồi của mình liền ngồi xuống.

    Liêu Hành nhìn về người ngồi kế bên, không khỏi vui vẻ: “Sao lại là cậu?”

    Kì Uyên cũng trừng lại: “Hằng năm đều là cậu a, tôi cũng rất phiền đó? Cậu không phải đang đi học sao, sao còn đến đây tranh giải ảnh đế với tôi?”

    Liêu Hành đương nhiên biết anh ta nói đùa, cũng liền tùy ý dựa vào ghế, cười nói: “Cái này không phải là sợ cậu không có đối thủ liền thiếu cảnh giác, nên vội tới cảnh tỉnh sao?”

    Kì Uyên khinh bỉ: “Người mấy tháng không quay gì có tư cách gì mà nói tui?”

    Liêu Hành lạnh nhạt cười: “Tui là trang bị thêm tri thức cho mình, miễn lại biến thành khờ khạo như anh. Lại hỏi tiếp mấy tháng nay thật sự thích quá mà, không cần quay phim, không cần giảm cân, còn không cần học lời thoại, chậc chậc, khi nào cậu cũng thử xem sao.”

    “Chờ ngày nào đó tui cũng rời khỏi giới giải trí đi thi.” Kì Uyên phẫn nộ.

    Hai người ngồi ở một chỗ khẩu chiến đến vui vẻ. Màn ảnh liên tiếp chiếu bọn họ, nhiều năm đã định là ngồi cùng nhau mà vẫn hay trêu chọc nhau như vậy.

    Lễ trao giải đã tiến hành hơn phân nữa, Liêu Hành dựa vào << Khói súng tĩnh lặng> mà đạt được giải nam phụ xuất sắc nhất, ở trên đài phát biểu mấy câu cảm nghĩ, thuận tiện đùa giỡn Kì Uyên với Giang Lan, tư thái thong dong bình tĩnh, giơ tay nhấc chân đều là tiêu sái ôn hòa so với Liêu Hành tuấn lãng hay đùa giỡn trước kia càng, càng thêm khí chất.

    Đi xuống đài, bị Kì Uyên ghét bỏ mấy câu, mông còn chưa ngồi yên đã bị MC gọi lên.

    “Giải diễn viên nam xuất sắc nhất đêm nay là — , Liêu Hành! Chúc mừng ảnh đế Liêu Hành của chúng ta!”

    Tiếng vỗ tay vang lên liên tiếp không dứt, Liêu Hành không thể không buông cúp trong tay, để tay không đi lên bục. MC cũng đã xướng tên vị khách quý trao giải hôm nay: “… Chủ tịch tập đoàn Vinh thị, tiên sinh Vinh Mạc. Mời khách quý trao cho người đoạt giải của chúng ta, Liêu Hành!”

    Bước chân Liêu Hành chậm một chút, ngẩn ngơ nhìn lên đài.

    Vinh Mặc mặc một bộ tây trang cực kỳ trang trọng, từ phía sau sân khấu chậm rãi đi ra, tư thái thong dong mà tao nhã, khuôn mặt anh tuấn uy nghiêm, cũng nhìn về phía cậu, bỗng nhiên khóe miệng nở ý cười.

    Dưới đài đã sớm vì MC giới thiệu tên vị khách quý mà nháy mắt bùng nổ, tiếng thét chói tai ồn ào không dứt. Đây là chương trình trực tiếp, tất cả người xem lễ trao giải đều bị sự sắp xếp tiết mục này làm cho sợ ngây người, tiếng Ti Vi chỉnh lớn, mở weibo diễn đàn, nghiễm nhiên trở thành scandal hot nhất.

    Liêu Hành chép miệng, cũng không biết là tâm tình gì, tiếp tục đi về phía trước, quy củ bắt tay Vinh Mặc, tiếp nhận cúp tượng trưng cho ảnh đế kia.

    Khi cậu đứng trước mic phát biểu, màn ảnh liền đặc tả cảnh cậu và Vinh Mặc đứng chung.

    Liêu Hành nắm cúp, đầu tiền là cúi đầu nở nụ cười một lát, rồi mới từ từ nói: “Chủ trì tiếp mục là cố ý đúng không? Bắt nạt tui mấy tháng này không hoạt động trong giới hả?”

    Trên đài dưới đài là tiếng cười vang, sắp xếp này, có quỷ mới tin là trùng hợp.

    “Vừa rồi khi lãnh giải đã nói lời cảm tạ, lần này liền không nói nữa, mọi người hiểu là được.” Liêu Hành nghiêng đầu nhìn Vinh Mặc đứng bên trái, thấp giọng cười, nói, “Hai năm trước, tôi nhận được giải nam diễn viên xuất sắc nhất đầu tiên trong đời, hôm này, nhận được lần thứ hai. Trùng hợp chính là, hai lần trao giải cho tôi, đều là tiên sinh Vinh bên cạnh này.”

    Vinh Mặc nhìn cậu, khóe miệng nở nụ cười ôn hòa, đứng ở nơi đó, ôn nhã tuấn lãng, không hề kém so với một vị minh tinh nào.

    Người phía dưới im lặng lắng nghe, trong hội thường bỗng chốc lặng thinh không tiếng động.

    “Cũng hai năm trước tôi với anh ấy còn không quen nhau, tuy rằng khi đó anh ấy là ông chủ của ông chủ tôi, nhưng tôi biết đến anh ấy chỉ giới hạn ở vụ biết mặt anh ta thôi, con có… mấy lời đồn trong công ty, tỷ như đại Boss có mặt than nè,…” Liêu Hành trêu chọc thân phận của Vinh Mặc, nhìn thấy Vinh Mặc nở nụ cười bất đắc dĩ, liền tiếp tục cười, nói trọng tâm, “Tôi cảm thấy được cuộc sống thực kỳ diệu, cho ngươi chịu khổ cực, cũng cho ngươi được hạnh phúc. Tôi từng vô số lần vì cuộc sống của bản thân gặp phải mà cảm thấy mờ mịt không biết làm sao, cũng vì người khác mà tiếp tục sống vì như vậy sẽ không phải tốn công tự hỏi mình muốn cái gì.”

    Liêu Hành nghiêng người nhìn Vinh Mặc, lộ ra nụ cười đơn thuần mà đạm nhạt, nói những gì mà cậu chưa từng nói: “Tôi thực may mắn vì gặp được một người, để cho tôi có thể đơn thuần vì mình mà sống, tự hỏi bản thân muốn cái gì. Cuối cùng, tôi muốn nói một câu với Vinh tiên sinh.”

    Tất cả ống kính đều quay về phía hai người.

    Chỉ thấy Liêu Hành nhẹ nhấc cúp, cúi đầu hôn, ánh mắt nhìn chằm chằm Vinh Mặc, cưới tựa như người yêu ôn nhu nhất trên đời: “Cảm ơn trong tất cả những vinh quang của em, anh đều ở đó.”

    Vinh Mặc ánh mắt gắt gao nhìn cậu, đi về phía cậu.

    Liêu Hành nhìn thấy trên gương mặt người đàn ông luôn lạnh lùng uy nghiêm lộ ra nụ cười ôn nhu vui vẻ, không quan tâm đến những ồn ào náo nhiệt xung quanh, cứ như vậy đi về hướng cậu, anh đưa tay, trong mắt là sự chuyên chú cùng bá đạo khiến cho người đàn ông tao nhã mà trầm mặc nhìn qua như một vị đế vương bề nghễ thiên hạ,

    Trong ánh mắt của vạn người, dưới ánh sáng của ngọn đèn, anh cầm lấy tay của cậu, mở miệng: “Anh sẽ luôn.”

    HOÀN

    Thuộc truyện: Nơi ta an lòng