Ốc mượn hồn – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Ốc mượn hồn

    Chương 11: Tìm kiếm manh mối

    Quản lý Vương cũng rất bất ngờ, con bà nó! Bình thường trông Tạ Tiểu Giang thành thật như thế, nhưng sao lại còn quan hệ tốt với nhiều cô gái hơn cả mình vậy?! Thật không thể tưởng tượng nổi mà!

    Y lạnh lùng nói: “Hiện tại trong các cô ai có thể liên hệ được với Tạ Tiểu Giang?”

    Vài cô gái đã sớm nghe được “hành động vĩ đại” đêm qua của cậu từ Tiểu Đào, tất cả đều ngẩng đầu lên nhìn kẻ xui xẻo trêu ghẹo con nhà người ta nhưng không thành, một mặt châu đầu ghé tai khe khẽ thì thầm, một mặt thì che miệng cười trộm.

    Mặt Ngụy Vũ Hoàn đen sạm đi còn nhanh hơn cả mặt ngựa.

    Quản lý Vương cao giọng nói: “Đừng đùa cợt, nghiêm túc lên! Tạ Tiểu Giang phạm phải tội trời, nếu trong các cô ai dám chứa chấp bao che, biết mà không đáp thì đừng mong có tiền thưởng tháng này!”

    Các cô nàng vừa nghe thấy chuỗi lời này, lập tức trở nên sốt ruột.

    Nhưng mọi người hai mặt nhìn nhau một lúc lại lắc đầu quầy quậy, một cô gái tương đối lớn tuổi đứng ra giải thích: “Quản lý, tuy quan hệ của chúng tôi với Tiểu Giang rất tốt nhưng mà không có gì ngoài luồng hết.”

    Một cô khác nghe xong cũng phụ đạo: “Đúng vậy, bọn tỷ muội mỗi ngày đều đi làm, có lúc mười ngày nửa tháng có một ngày nghỉ thì cũng ở ký túc xá ngủ một giấc, chả bao giờ tìm ai đi chơi cả!”

    Số còn lại thấy có người mở miệng thì lá gan cũng lớn lên, cô một câu tôi một câu, toàn bộ đều tranh nhau phủi sạch hiềm nghi, còn nhân tiện oán giận công việc ở Phong Nhụy bận tới nỗi không có cả thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân nữa.

    Quản lý Vương nghe mấy cô líu ríu đến nhức cả đầu, rất không kiên nhẫn bảo: “Từ tối hôm qua đến bây giờ, có ai liên lạc với Tạ Tiểu Giang?”

    Quần chúng lập tức ngậm miệng, vẫn là cô gái lớn tuổi kia đứng ra trả lời thay: “Tối qua sau khi Tiểu Đào nói chuyện xong thì chúng tôi đều gửi tin nhắn cho Tiểu Giang nhưng cậu ta không trả lời, nếu quản lý không tin thì có thể kiểm tra nhật ký tin nhắn trong điện thoại.”

    Các cô nàng gật đầu như gà mổ thóc, đều lấy điện thoại ra cho quản lý xem.

    Tuy tin có thể xóa, nhưng thanh giả tự thanh, nhìn một đống cô gái vội vã mang chứng cứ ngoại phạm ra thì quản lý Vương cũng tin, vẻ mặt của y rất khó xử nhìn Ngụy Vũ Hoàn, chờ đợi chỉ thị làm gì tiếp theo.

    Từ nãy đến giờ, Ngụy Vũ Hoàn vẫn nhíu chặt mày không thả lỏng, bây giờ thì đang suy nghĩ, có vẻ đang xuôi theo.

    Bên đám “tiếp viên” có một cô nhỏ giọng nói: “Hỏi bọn mình thì không bằng đến hỏi Tiểu Đinh, dù sao cậu ta cũng cùng phòng ký túc xá với Tiểu Giang, Tiểu Giang đi đâu thì cậu ta còn rõ hơn ý!”

    Quản Lý Vương nghe cũng thấy có lý, mà họ Ngụy này trông có vẻ là một tên chết tâm nhãn, không cho hắn tự trải qua thì sẽ không từ bỏ, vì thế y đành đề nghị: “Ngụy tổng, hôm nay Tiểu Đinh đi làm, tôi đã hỏi cậu ta một lần, nếu ngài nghĩ còn sơ hở thì có thể tự tra hỏi cậu ta?”

    Ngụy Vũ Hoàn còn có thể làm thế nào đây? Chỉ có thể tự thân vận động mà thôi!

    Tối hôm qua ông trời đã khiêng người đến trước mặt mình, tính danh, tuổi, hoàn cảnh, cái gì cần biết thì hắn cũng biết rồi, đã đến mức đó rồi mà còn để người chạy ngay trước mắt, hắn còn lâu mới phục!

    Ngụy Vũ Hoàn quét mắt qua mấy cô “tiếp viên”, bảo: “Nếu Tạ Tiểu Giang liên hệ với bất kỳ người nào, thì các cô cứ coi như chẳng có chuyện gì xảy ra, tuyệt đối không được nói cho cậu ta biết việc tôi tìm cậu ra, hiểu chưa? Mặt khác, nếu ai có thể cung cấp bất kỳ một manh mối hay hướng đi của Tạ Tiểu Giang, tôi sẽ bù một số tiền ít nhất…”
    Hắn đưa một bàn tay ra, mở năm ngón tay.

    Một cô gái nhỏ giọng hỏi: “Là năm trăm hay năm nghìn thế?”

    Thái dương của Ngụy Vũ Hoàn giật giật: “Năm nghìn!”

    Các cô nàng đều ngẩn người, rồi bắt đầu vô cùng vui mừng.

    Sau khi phân phó xong, hắn hất cằm bảo quản lý Vương dẫn đường, ba người một trước một sau đi ra ngoài, Thiệu Vĩnh Dương lắc đầu bảo: “Hôm qua không phải tôi đã hiến kế cho ông rồi sao? Đối phó với cái loại ngoài mặt thì đáng yêu đơn thuần nhưng bên trong thì giảo hoạt thành tính này thì không phải dùng phương pháp của chính nhân quân tử, đứa nhỏ kia làm sao mà giống được với mấy tình nhân cũ của ông chứ? Là do ông ngu thôi, bây giờ phải chịu khổ đó!”

    “Ông im mồm cho tôi!” Tuy rất phẫn nộ, nhưng Ngụy Vũ Hoàn phải thừa nhận những lời gã nói là đúng.

    Hai lần thất thủ đều là do hắn ra cái vẻ quân tử, nếu lần đầu tiên không rút lại ảnh nude, hoặc trực tiếp bày thiên la địa võng ở vườn hoa Xuân Giang ôm cây đợi thỏ, cùng lần hai không thèm dùng cách chuốc rượu mà xử luôn bằng dùng thủ đoạn phi bình thường thì sẽ không đến mức rơi vào cục diện xấu hổ rồi đau trứng như bây giờ!

    Ngụy Vũ Hoàn nhớ kỹ lời dạy, nghiến răng nghiến lợi chờ mong trận gió tiếp theo!

    Tiểu Đinh là một tên nhóc cao cao to to, nhìn có chút chất phác.

    Cũng giống như lời quản lý nói, cậu ta rất trung thực, rất ngoan ngoãn khai hết những gì mình biết cho Ngụy Vũ Hoàn: “Tôi với Tạ Tiểu Giang không cùng ca làm, hôm qua tôi không có ca nên ở ký túc xá ngủ, lúc dậy cũng không thấy cậu ấy, sau đó quản lý Vương gọi thì tôi mới phát hiện ra rất nhiều đồ đạc của cậu ấy không còn nữa… Ông chủ, tôi cái gì cũng không biết!”

    “Một người sống sờ sờ, to xác như thế, vác theo cả đống đồ mà cậu không nghe thấy gì?” Thiệu Vĩnh Dương cau mày hỏi.

    Tiểu Đinh xoa ót, mờ mịt nói: “Có nghe thấy loáng thoáng, nhưng tôi ngủ rất say. Nửa đêm có thấy cậu ấy về, tôi vẫn còn mơ ngủ nên chỉ hỏi sao lại về sớm vậy, bình thường phải sáng hôm sau mới tan ca. Hình như cậu ấy nói là về lấy ít đồ nên tôi cũng không quan tâm, ngủ tiếp, lúc dậy thì không thấy người đâu, tôi còn nghĩ là mình nằm mơ… Ông chủ, thực sự tôi không biết gì hết!”

    Thiệu Vĩnh Dương đỡ trán, xem ra hàng này đúng là chả biết gì, nói một tràng nhưng toàn là thông tin vô dụng!

    Ngụy Vũ Hoàn lại hỏi: “Cậu ta có những cái gì, mang gì đi?”

    Tiểu Đinh đáp: “Có ấm nước, nồi bát muôi chậu, cậu ấy thường xào rau nấu cơm ở đây, tuy có chút khói dầu nhưng mà ăn rất ngon nên tôi không so đo gì! Cậu ấy cũng không có nhiều đồ, đáng giá nhất là cái lò vi sóng kia kìa, à à, không mang đi. Ba tháng trước siêu thị giảm giá món hàng này, giá 998 đồng, bình thường rảnh rỗi, kể cả có dùng đến hay không thì mỗi ngày sẽ lau một lần, chẳng khác gì bảo bối! Nhưng lần này lại không mang theo, chắc hẳn là vội vã quá, hoặc là do nặng… Ông chủ, cậu ấy giết người hay cướp tiền vậy? Tôi thực sự chẳng biết tí gì hết! Bình thường chúng tôi cũng ít nói chuyện nữa!”

    “Được rồi, được rồi, cậu căng thẳng cái gì chứ! Cậu ta không giết người cướp tiền, chỉ là đắc tội với bạn của tôi thôi!” Thiệu Vĩnh Dương không kiên nhẫn nói.

    Tiểu Đinh vừa nghe xong thì bĩnh tĩnh trở lại, dùng khóe mắt nhìn Ngụy Vũ Hoàn, thầm nghĩ kẻ có tiền sẽ ỷ thế hiếp người, thật mẹ nó đáng ghét!

    Ngụy Vũ Hoàn không nhận ra ánh mắt của Tiểu Đinh, buông mắt xuống trầm tư một lát rồi ngẩng đầu lên nói: “Đưa tôi lên ký túc xá của cậu.”

    Quản lý Vương không dám ngăn cản, Tiểu Đinh cũng không dám từ chối, bốn người leo lên xe của Thiệu Vĩnh Dương, chạy tới ký túc xá cho nhân viên của Phong Nhụy.

    Chỗ đó cũng không tính là xa, lái xe mất năm phút, đi bộ mất chừng mười hai phút là về tới nơi.

    Phòng ký túc là hai người một phòng, tường bôi vôi trắng, phòng có hai giường đơn, một bàn làm việc, ngoài ra còn có nhà vệ sinh dùng chung. Về mặt bằng chung mà nói, có phòng tắm độc lập thì điều kiện cũng không phải quá kém.

    Phòng của bọn Tạ Tiểu Giang ở hướng Bắc, vừa mở cửa là một trận nóng, còn thêm cả mùi dầu mỡ hỗn tạp khiến hai vị đại thiếu gia cẩm y ngọc thực phải nhíu mày liên tục.

    Tiểu Đinh lại bảo: “Phòng của chúng tôi rất sạch đúng không? Tạ Tiểu Giang rất thích quét dọn, bình thường đều do một tay cậu ấy dọn dẹp hết.”, rồi cậu ta chỉ vào cái giường bên phải: “Đây là giường của cậu ấy.”

    Mọi người nhìn qua, nệm chăn vẫn còn!

    Nhưng ngẫm lại thì, bây giờ là đầu đông, quá nửa đêm Tạ Tiểu Giang về thu đồ, chăn còn to hơn cả người, đang hốt hoảng như thế thì sao mà mang nhiều được?

    Tiểu Đinh chỉ chỉ lò vi sóng trên bàn làm việc: “Đây! Chính là cái này! Những thứ khác đều mang đi hết, bàn chải đánh răng, cốc nước cũng không thấy.”

    Ngụy Vũ Hoàn nhìn quanh một vòng, lại hơi động lòng trắc ẩn.

    Thành phố S ở vùng duyên hải Đông Nam, nhiệt độ vài ngày nay đã xuống tới hàng đơn vị, dự báo thời tiết nói hai ngày nay sẽ có đợt không khí lạnh tràn về, có khả năng sẽ tụt xuống mức dưới 0 độ. Tạ Tiểu Giang chạy như thế, tiếp theo sẽ có chỗ nào an thân đây?

    Nhưng mà… nhớ tới nỗi đau hôm qua phải chịu, mặt Ngụy Vũ Hoàn lại lạnh xuống… Bảo cậu không được chạy! Lạnh chết cậu cũng đáng!

    Ngụy Vũ Hoàn đến bên lò vi sóng, nhẹ nhàng vuốt lên mặt kính đen sáng loáng của nói, nói: “Nếu quý như thế thì tôi nghĩ sớm muộn gì cậu ta cũng sẽ về lấy thứ này.”

    Tiểu Đinh: “…”

    Hắn nhìn Tiểu Đinh, cười một chút, nói: “Nếu cậu ta liên hệ với cậu…”

    Lời còn chưa dứt, Tiểu Đinh đã xua tay ngắt lời hắn, vẻ mặt rất nghĩa chính quân tử, khác hẳn với con người chân chất ban nãy: “Ông chủ, tôi với Tạ Tiểu Giang coi như là bạn hữu ngủ chung ăn chung, là huynh đệ thì phải nói tới nghĩa khí, mấy việc phản bội bạn bè, tôi…”

    Đang nói rất dõng dạc thì Tiểu Đinh chợt thấy Thiệu Vĩnh Dương lấy ra một tệp nhân tệ thật dày, lòe lòe sắc hồng trong ví ra.

    Hai con mắt cậu ta sáng lên, đầu lập tức chuyển trọng tâm, chân chó nói: “Mấy việc phản bội bạn bè bình thường tôi khinh không thèm làm. Nhưng là vì chính nghĩa thì tôi chỉ có thể hi sinh huynh đệ! Ông chủ cứ yên tâm! Nếu Tạ Tiểu Giang liên lạc với tôi thì tôi nhất định sẽ báo cho ngài ngay!”

    Thiệu Vĩnh Dương nhét tiền cho cậu ta, cười nhạo: “Nhớ kỹ lời cậu nói đấy.”

    Cậu ta cúi đầu khom lưng đáp: “Đó là đương nhiên, đương nhiên!”

    Quản lý Vương: “…” Tiểu Đinh này đúng là một nhân tài!

    Xong hết công đạo này, ở lại thêm cũng không thêm được chuyện gì, mọi người định đi thì Ngụy Vũ Hoàn lại nghĩ ra gì đó, nói với Tiểu Đinh: “Nếu cậu liên lạc được với cậu ta, thì nói cho cậu ta biết rằng, tôi giữ không ít hình naked cùng video bất nhã của cậu ta. Nếu cậu ta không muốn các cô gái quan hệ tốt ở Phong Nhụy xem được thì hãy tự giác đến gặp tôi.”

    Tiểu Đinh: “…”

    Chương 12: Quá khứ thê thảm

    Tạ Tiểu Giang co ro rét run người trong một góc của quán net, hôm nay là ngày “bỏ trốn” thứ ba của cậu.

    Rạng sáng hôm kia, cậu vác theo một đống đồ đạc, quá hốt hoảng mà đi không nhìn được mấy cây số, tìm đến một nhà trọ vắng khác.

    Nhưng đây là thành phố S tấc đất tất vàng, một phòng nhỏ chỉ có một cái giường đơn thôi cũng phải tầm một trăm đồng một đêm.

    Tạ Tiểu Giang ở đến đau trứng, một trăm đồng, đây chính là sinh hoạt phí giới hạn trong một tuần của cậu đó!

    Ở một ngày thì cậu lập tức trả phòng, sau đó lại mò tới KFC, Mc Donald’s ở nhờ. Nhưng bởi cậu vác theo một túi đồ lỉnh kỉnh, lại không mua đồ ăn, cho nên kết quả bị nhân viên ở đó tưởng là kẻ lang bạt, tống cổ ra ngoài.

    Cuối cùng, Tạ Tiểu Giang tìm đến quán net, cậu không lên mạng, chỉ là nhìn thấy cửa quán treo biển: “30 một đêm”, liền cảm thấy ít nhiều cũng đỡ hơn nhà trọ, đành chui vào ở một đêm.

    Lúc đưa tiền, chủ quán net còn nghi ngờ nhìn cái túi nhựa bên chân cậu, chỉ thấy có một cái cán chảo. Tạ Tiểu Giang rất cẩn thận dùng cơ thể chắn chắn, nhưng vẫn nghe thấy người kia hừ một tiếng châm chọc.

    Tạ Tiểu Giang có tật giật mình, cứ cảm giác mình bị người ta nhìn thấu trần trụi từ đầu tới chân, rụt cổ không dám ngẩng đầu.

    May mà chủ quán net không đuổi cậu đi, cầm tiền xong liền để cậu vào tìm chỗ.

    Nhớ đến việc suýt nữa thì bị Ngụy tổng bắt được, Tạ Tiểu Giang vẫn còn rất sợ hãi. Chẳng trách ngay từ đầu cậu đã cảm thấy ánh mắt ông chủ Ngụy nhìn mình không đúng lắm, hóa ra là vì việc này mà tới. Cậu vẫn luôn nói, đời này làm gì có chuyện tốt như bánh thịt rơi trên trời xuống được, vừa có tiền vừa có rượu uống, hóa ra đều là giăng bẫy người ta cả!

    Hai ngày nay Tạ Tiểu Giang không dám mở điện thoại, căn bản là sợ chỉ cần mình khởi động nguồn sẽ bị đám người tìm được. Không biết họ Ngụy kia có báo cảnh sát không nữa, nghe nói cảnh sát có thể tìm được tín hiệu di động, trên phim đều là như thế mà.

    Hai ngày nay nhiệt độ hạ xuống thấp, Tạ Tiểu Giang ngồi trong quán net đếm số tiền không tính là nhiều của mình, có chút phiền não xem mình phải làm gì tiếp đây.

    Cậu đến thành phố S được hơn nửa năm rồi, cũng không quen biết nhiều bạn bè, hiện tại chẳng những bị “chủ nợ” nhận ra, còn ném mất việc làm, tiền đồ chấp chới.

    Bởi vì trốn vội quá, cho nên cậu không mang được chăn ga gối nệm, thêm cả một cái lò vi sóng nữa.

    Nhớ tới thứ này, Tạ Tiểu Giang liền thấy ruột đau như cắt. Cái gì cũng có thể mang, tại sao lại không thể bê lò vi sóng chứ? Đây chính là thứ xa xỉ nhất cậu từng mua từ lúc sinh ra, lò này 998 đồng đó, lại còn nhập khẩu từ Đức, quả thực chính là chiến cơ giữa trận chiến lò vi sóng!

    Mới dùng được có mấy tháng… huhuhu… Cậu chạy mất tiêu, không biết quản lý Vương có nộp đồ của cậu lên trên, sung vào công quỹ hay không, bởi vì để lại cho Tiểu Đinh không biết nấu nướng cũng vô dụng.

    Tạ Tiểu Giang nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn không bỏ được, tính toán mạo hiểm quay lại bê đồ.

    Nhưng mà trước khi quay lại, thế nào cũng phải hỏi thăm qua Tiểu Đinh một chút, để tránh bom mìn.

    Tạ Tiểu Giang lấy điện thoại màn hình đen sì của mình ra, ấn xuống nút khởi động.

    Sau khi màn hình biểu thị màn khởi động, đi động bắt được sóng, Tạ Tiểu Giang nôn nao đến tim đập bình bịch.

    … Hai giây sau, bão tin nhắn dội đến khiến cậu gần như phát điên…

    Hơn năm mươi tin nhắn chưa đọc, hơn ba mươi cuộc gọi nhỡ… Ôi mẹ ơi!!

    Tạ Tiểu Giang mở to mắt nhìn qua nhật ký gọi nhỡ, người gọi nhiều nhất là quản lý Vương, tiếp theo là Tiểu Đinh, sau đó là Đình tỷ, Tiểu Đào, Tiểu Mỹ, Tiểu Phương,… ở Phong Nhụy. Cậu đang bị các đồng nghiệp nhà mình đuổi giết sao?!

    Tạ Tiểu Giang run tay mở một vài tin nhắn…

    Đinh tỷ: “Tiểu Giang, em đang ở chỗ nào thế? Đi ăn được một bữa không, tỷ mời em!”
    Tiểu Đào: “Tiểu Giang! Ông chủ hôm qua cậu đắc tội lại tới nữa đó! Bọn họ hình như tức lắm đấy! Nè! Bây giờ cậu đang ở đâu vậy?”

    Tiểu Mỹ: “Tiểu Giang! Cậu thực sự không muốn sống nữa à? Còn dám đắc tội với ông chủ vip như thế!”

    Tiểu Phương: “Em trai Tiểu Giang à, đi sao lại không nói một lời vậy? Không còn coi bọn này là chị em nữa sao?”

    Tạ Tiểu Giang giật giật con mắt, tuy rằng mấy người này tự dưng phát rồ lên quan tâm cậu, nhưng tại sao cậu lại cảm thấy nguy hiểm tiềm ẩn nhỉ?

    Cậu nhìn xuống tiếp, cuối cùng thấy được tin của Tiểu Đinh, tin đầu tiên là hỏi cậu đã gây ra chuyện gì mà quản lý cứ tìm mãi; tin thứ hai là cậu đi đâu rồi, không cần lò vi sóng ở ký túc xá nữa à?

    Vừa nhìn thấy ba từ “lò vi sóng”, đôi mắt Tạ Tiểu Giang lên sáng lên, nhanh chóng nhắn lại: “Cần cần cần! Cậu trông nó giúp tôi đi!”

    Tiểu Đinh ngay lập tức gọi lại: “Cuối cùng cậu cũng chịu mở máy rồi! Ôi dồi ôi! Hai hôm trước tôi sợ muốn chết! Có hai ông chủ cứ tìm cậu mãi đó! Cậu đắc tội bọn họ cái gì vậy?!”

    “Ặc… nói ra rất dài dòng…” Tạ Tiểu Giang hơi cau mày, nguồn cơn không chỉ có mỗi việc đắc tội họ Ngụy, mà còn phải nhắc tới quá khứ thê thảm của cậu. Tạ Tiểu Giang chưa từng nói với ai, đương nhiên cũng không muốn nói cho Tiểu Đinh nghe.

    Tiểu Đinh lại hỏi: “Một người trong đó còn nói, trên tay anh ta có ảnh nude video khiếm nhã của cậu, là sao vậy?”

    “Không phải chứ?” Tạ Tiểu Giang cảm thấy cực kỳ khó tin: “Thật không vậy?”

    Tiểu Đinh: “Tự mồm người kia nói mà, anh ta còn bảo tôi chuyển lời cho cậu rằng tốt nhất là nên chủ động tìm đến, nếu không anh ta sẽ cho mấy chị ở Phong Nhụy xem. Cậu không biết chuyện này sao? Hừ! Tôi cũng cảm thấy tên đó cũng không phải người tốt gì, không chừng còn là chuyện bịa ra đó!”

    Tạ Tiểu Giang đột nhiên nhớ ra, hồi trước cậu cũng thấy ảnh chụp của mình ở vườn hoa Xuân Giang, nhưng nó không phải là ảnh nude… Chẳng lẽ họ Ngụy còn chụp cái khác hả?!

    “Đệt mợ~” Mặt Tạ Tiểu Giang đỏ lên, vừa tức vừa ngượng: “Đê tiện! Vô sử! Hạ lưu! Đại biến thái!”

    Tiểu Đinh: “…”

    Tạ Tiểu Giang mắng xong, liền cẩn thận nhìn xung quanh một vòng, sau đó lặng lẽ đứng dậy, sợ bị người ta nhận ra.

    Cậu nghi ngờ hỏi: “Tên hỗn đản đó còn nói gì nữa không?”

    Tiểu Đinh đáp: “Không có, à, cậu định tính sao?”

    Trong lòng Tạ Tiểu Giang đang vô cùng rối rắm, cậu trăm triệu lần không thể nghĩ tới ông chủ Ngụy thoạt nhìn áo mũ chỉnh tề kia lại dùng thủ đoạn xấu xa như thế để uy hiếp cậu!

    Cậu không biết đối phương chụp mình cái gì, nhưng đoán chừng hẳn là mấy ảnh lúc cậu đang tắm rồi.

    Tạ Tiểu Giang bị kích đến nỗi tâm can nổi lửa, quẹt miệng muốn phân cao thấp với đối phương.

    Thật ra nghĩ lại, dáng cậu cũng không tệ, cũng không phải không nhận ra người, mà cậu thì không phải minh tinh, càng không phải khuê nữ gì, thích tung thì cứ tung đi, có gì đáng sợ chớ? Nếu không thể lăn lộn ở đây nữa thì cậu sẽ chạy đến Bắc Kinh, Thẩm Quyến, nơi sống có rất nhiều, chuyển đến thành phố khác thì ai nhận ra được?

    Tạ Tiểu Giang rất nhanh bình tĩnh trở lại, nói với Tiểu Đinh: “Tùy anh ta!”

    Cậu nhất định không thể tự chui đầu vào ngục giam được, nếu cậu bị bắt thì em gái cũng xong luôn.

    Dù sao cậu trọc đầu sao sợ bị túm tóc, ai sợ ai!

    “… Người anh em gan lớn đấy!” Tiểu Đinh ha hả nói vài câu, rồi lại hỏi xem bao giờ cậu đến lấy lò vi sóng.

    Tạ Tiểu Giang nhớ đến một số chuyện khi vừa tới thành phố S, cuối cùng rút ra một kết luận: “Nói sau đi, tôi không định thời gian được, không chừng họ Ngụy kia vẫn còn đang giăng bẫy đấy, hiện tại tôi không dám quay lại. Cậu giúp tôi trông lò đi, bao giờ có dịp tôi sẽ về lấy.”

    Tiểu Đinh: “…”

    Hai người biết nhau non nửa năm, tuy thường ngày hay xưng huynh gọi đệ, nhưng đối với người nghèo mà nói thì với một ít lợi ích hấp dẫn cũng sẽ dẫn đến rất nhiều thứ thay đổi.

    Không phải Tạ Tiểu Giang không tin Tiểu Đinh, mà cậu không tin nổi xã hội này.

    Cúp điện thoại, Tạ Tiểu Giang nhanh chóng sao chép số điện thoại của mấy người bạn, sau đó rút sim ra.

    Cậu nắm cái sim, trước mắt tựa hồ hiện ra cảnh ngộ đau khổ khi vừa mới tới thành phố S…

    Tám tháng trước, Tạ Tiểu Giang trong sự kinh hãi cùng đồng hương cùng trấn lên thành phố S làm công. Lúc ấy, tên đồng hương còn thề son thề sắt mà hứa hẹn giới thiệu cậu làm bảo vệ cho một công ty lớn, không những bao ăn ở, mà còn bao luôn tam kinh ngũ hiểm, tiền lương có thể so với thành phần tri thức, Tạ Tiểu Giang động tâm liền đi theo.

    Đến thành phố S, cậu chịu khó trải nệm nằm đất ở phòng trọ của đồng hương, người kia mỗi ngày hối hả ngược xuôi giúp cậu làm thủ tục, được chừng mười ngày thì quay lại nói công ty bảo vệ muốn lấy bốn nghìn đồng làm phí huấn luyện, phần phí này về sau mỗi tháng sẽ trả một nghìn, trong bốn tháng sẽ hoàn lại hết.

    Tạ Tiểu Giang không nghi ngờ gã, lấy toàn bộ ba nghìn rưỡi mà mình tích góp đưa hết cho gã.

    Thiếu mất năm trăm, cậu xin gã giúp mình ứng, vị đồng hương này ra vẻ do dự rồi khảng khái giúp tiền. Tạ Tiểu Giang cảm động đến rơi nước mắt, rồi còn nói về sau sẽ trả gấp đôi. Nhưng sau khi cầm tiền, tên đồng hương liền biến mất không còn bóng dáng, Tạ Tiểu Giang gọi điện cũng không được, còn lo lắng không biết gã xảy ra chuyện gì, ở nhà trọ đợi gã về. Cho đến ngày thứ tư, chủ nhà trọ một mặt hung thần ác sác chạy tới nói với cậu rằng kẻ kia nợ tiền thuê hai tháng rồi. Lúc này, cậu mới nhận ra mình đã bị lừa.

    Ngày ấy, thanh niên sắp hai mươi mốt Tạ Tiểu Giang làm sao nghĩ được rằng còn có một loại người đê tiện đến mức ấy!

    Cậu trốn khỏi nhà trọ, giống khất cái lang thang ngoài đường, một bên lén lau nước mắt, một bên thầm chửi thằng đồng hương kia.

    Những người qua đường nhìn thấy cậu đều vòng đường khác mà đi, trong mắt toàn là xem thường.

    Tạ Tiểu Giang không biết một chút gì về thành phố S, người không có đồng nào, ngay cả mua một vé xe về quê cũng không có.

    Thất thiểu bước trên bờ sông Phong Giang, nhìn nước sống đen ngòm, cậu tuyệt vọng vô cùng.

    Nhìn những căn hộ giá ngàn vạn bên kia, cậu thực sự không cam lòng, thành phố lớn thư thế, nhiều cơ hội như vậy, chẳng lẽ không có nổi một chỗ cho cậu an thân sao?

    Đúng lúc đó có một đôi tình nhân trẻ tuổi dựa vào lan can tâm sự, cô gái nói: “Không biết lúc nào chúng ta mới có thể mua được một căn ở bên kia nhìn?”

    Chàng trai thốt lên: “Nhà bên sông? Ở khu đó phòng thấp nhất cũng phải bảy tám vạn bình phương lên, anh làm cả đời cũng không đủ!”

    Cô gái nói: “Ôi trời! Em cũng chỉ nói vậy thôi mà! Lỡ đâu có một ngày giá nhà rớt, hoặc chúng ta trúng sổ xố thì sao?”

    Nam đáp: “Em thật là mơ mộng! Anh nói em nghe, ở đây là địa bàn của người có tiền, chúng ta chỉ là người làm công thông thường, có thể mua được một căn nhỏ giá qua tay hai ba đời, qua vài năm giải tỏa sẽ phải chuyển đến nơi xa tít tắp nào đó!”

    Cô người yêu chỉ sang đối diện: “Nhưng anh nhìn kìa, bên kia có rất nhiều nhà tối đen đó, không phải là không bán nổi sao? Nếu không bán được vì sao lại không rớt giá chứ?”

    Chàng trai cười: “Ai bảo không bán được? Những kẻ có tiền thường mua rất nhiều nhà, nhưng làm gì có chuyện đến ở chứ? Không ở đâu, chờ giá lên liền bán trao tay luôn.”

    Cô nàng lẩm nhẩm: “Thật lãng phí, không ở chẳng bằng để chúng ta ở còn hơn.”

    Tạ Tiểu Giang nhìn khu nhà bên kia sông, đôi mắt mèo giống như được đèn đường chiếu mà lòe lòe sáng, một khắc kia, cậu giống như nhìn thấy tia hi vọng vậy.

    Chương 13: Biết sai

    Bên kia, Tiểu Đinh vừa cúp điện thoại của Tạ Tiểu Giang, giây tiếp theo liền bấm dãy số của Ngụy Vũ Hoàn: “Ngụy tổng, tôi là Tiểu Đinh của Phong Nhụy!”

    Ngụy Vũ Hoàn đang massage, vừa nghe được tiếng liền lập tức mở mắt: “Ồ? Có tin tức của Tạ Tiểu Giang?”

    “Đúng thế đúng thế! Cậu ta vừa nhắn tin cho tôi rằng muốn về lấy lò vi sóng, tôi liền gọi điện lại.” Tiểu Đinh cười nịnh, đem nội dung cuộc trò chuyện ban nãy khai sạch cho hắn, nói: “Tôi đều đã chuyển lời của ngài cho cậu ta.”

    Khóe miệng của Ngụy Vũ Hoàn giương lên, vẫy tay bảo chuyên viên massage lui đi, nâng chung trà lên, dù bận nhưng vẫn ung dung hỏi: “Cậu ta nói thế nào?”

    Tiểu Đinh đáp: “Cậu ta bảo tùy anh.”

    “Phụt!” Ngụy Vũ Hoàn lập tức phun trà ra ngoài: “Cái gì?!”

    Tiểu Đinh rất thật thà giải thích: “Cậu ấy bảo, anh muốn cho người khác nhìn thì cứ làm, cậu ấy không quan tâm.”

    Ngụy Vũ Hoàn chỉ thiếu một chút là ném vỡ chung trà, hắn thực sự không nghĩ đến Tạ Tiểu Giang không hề quan tâm việc bị uy hiếp.

    Nhưng đó cũng chỉ là “uy hiếp” thôi, Ngụy Vũ Hoàn có tí “tâm tư” với Tạ Tiểu Giang, sao có thể cho người khác xem ảnh của cậu? Ngay cả Thiệu Vĩnh Dương đòi xem hắn cũng không chịu chứ đừng nói là mấy cô nàng ở Phong Nhụy!

    Nhưng điều khiến Ngụy Vũ Hoàn kinh ngạc chính là tâm lý của Tạ Tiểu Giang có bao nhiêu vững mà có thể bình tĩnh như vậy?

    Hay đúng hơn, là mấy cái tiết tháo bản thân hay danh dự căn bản không quan trọng với cậu?

    “Vậy lò vi sóng đâu? Lúc nào thì cậu ta về lấy?” Ngụy Vũ Hoàn nghiến răng hỏi, hai má cũng vì thế mà chuyển động trái phải.

    “Cũng không biết nữa, cậu ấy bảo tôi trông hộ, có cơ hội sẽ liên lạc lại.” Hình như Tiểu Đinh ở đầu kia cũng nghe thấy được tiếng nghiến răng: “Ken két!” của hắn.

    Chính xác hơn thì Ngụy Vũ Hoàn dựa vào việc hồi xưa Tạ Tiểu Giang “ở nhờ” nhà của hắn tại vườn hoa Xuân Giang, nghĩ đến công phu trèo tường của cậu, chỉ sợ không cần liên hệ lại thì cậu vẫn có thể thần không biết quỷ không hay quay lại một chuyến để mang lò vi sóng của mình đi.

    “Tạ. Tiểu. Giang…” Ngụy Vũ Hoàn cắn răng gọi tên đối phương, tức đến khói bay trên đầu.

    … Con cua nhỏ này trông mặt ngoài thì đơn thuần đáng yêu, nhưng đúng là tiểu hồ ly mưu kế đa đoan!

    Nhưng hắn sẽ không để cho tiểu hồ ly này được đắc ý, nói khẽ với Tiểu Đinh: “Tôi sẽ cho người đến chỗ cậu, giao lò vi sóng đó cho tôi, người của tôi sẽ cho cậu tiền, coi đó là thù lao cung cấp tin tức cho tôi. Nếu Tạ Tiểu Giang quay lại, cứ nói cậu ta đến thẳng chỗ tôi mà tìm.”

    Tiểu Đinh: “Vâng vâng! Được! Cảm ơn ông chủ!”

    Hôm sau, thư ký riêng Trương Hoa của Ngụy Vũ Hoàn đến chỗ Tiểu Đinh, còn thuận theo sự yêu cầu của Ngụy tổng mà hỏi thêm số điện thoại của Tạ Tiểu Giang cùng ít thông tin về em gái cậu.

    Em gái của Tạ Tiểu Giang tên là Tạ Tiểu Khê, nhỏ hơn anh mình tám tuổi, hiện nay đang ở nhờ nhà họ hàng tại Túc Thiên học năm nhất trung học, mỗi tuần cậu sẽ gọi cho cô bé một lần.

    Trương Hoa nói tiếp: “Theo Tiểu Đinh kia nói, bình thường rảnh rỗi Tạ Tiểu Giang sẽ ở ký túc xá xem lại kiến thức mình đã học hồi trung học, tiếng Anh gì đó. Lúc Tiểu Đinh nói tới việc này có chút giọng điệu trêu chọc, giống như khinh thường chuyện này.”

    Không khó tưởng tượng, tầng lớp bọn họ đòi đọc sách đi học giống y hệt trong đàn cóc có con muốn ăn thịt thiên nga, chả hợp lý tí nào.

    Nhưng nghe xong những lời này, Ngụy Vũ Hoàn thực sự có thể xác định hồi trước Tạ Tiểu Giang xem chồng giấy ở vườn hoa Xuân Giang, đúng là đang học thật.

    Hắn nhìn lướt qua số điện toại của cậu, bảo Trương Hoa mỗi ngày gọi một lần.

    Ban đầu vẫn luôn là: “Không trong vùng phủ sóng”, một tháng sau, đơn giản tèo luôn!

    Tạ Tiểu Giang bỏ chạy giống như trâu đất xuống biển, một lần nữa biến mất khỏi thế giới của Ngụy Vũ Hoàn.

    Ngụy Vũ Hoàn nghĩ đến việc mình bị đối phương đùa giỡn xoay qua xoay lại, thực sự không cam lòng. Một phát tìm thám tử tư, vung tiền sai người ta tìm cô gái có tên “Tạ Tiểu Khê” đang học trung hục, cũng thuận tiện điều tra gia cảnh anh em nhà này.

    … Hắn không tin mình không tìm được mạch môn để bắt chẹt đứa nhỏ kia! Hừ!

    Sau một thời gian, thám tử tư kia quay lại, dâng lên một phần tư liệu tương đối kỹ viết về gia cảnh cùng những tháng ngày trưởng thành của Tạ Tiểu Giang.

    Bố của Tạ Tiểu Giang thích đánh bạch, trước kia bởi vì nợ nần cờ bạc nên đã buộc mẹ cậu phải bỏ đi, còn vì ngỗ nghịch mà khiến ông nội cậu tức chết, từ nhỏ đã không quan tâm hai đứa con, chỉ biết tụ chung với đám chó má giang hồ đánh bạc, là một tên từ đầu đến chân ác đồ nghiệt tử, lại còn vô cùng điêu dân.
    Người ác đều sẽ gặp quả báo, năm Tạ Tiểu Giang mười ba tuổi, người đàn ông này bị đám cho vay nặng lãi đuổi tới bờ sông, nhảy sông để trốn nhưng kết quả lại chết đuối.

    Sau đó, hai anh em Tạ Tiểu Giang cùng bà nội sống nương tựa vào nhau, qua mấy năm cũng không đến nỗi không có gì ăn.

    Nghe nói, thành tích của cậu rất tốt, năm đó thi đại học còn đỗ trường trong tỉnh, nhưng không đóng nổi học phí, trong nhà lại có một già một trẻ, không có sức lao động, cho nên cậu chỉ có thể từ bỏ con đường đọc sách mà đi làm công.

    Ban đầu, Tạ Tiểu Giang đi làm ở xưởng sản xuất rượu nếp, nhưng tiền lương không cao, không đủ cho em gái đi học nên cậu mới cùng một người đồng hương lên thành phố S kiếm việc.

    Đọc phần tư liệu này, Ngụy Vũ Hoàn thở dài, thật lâu không nói gì.

    Tuy đã có chuẩn bị tâm lý, đoán chừng gia cảnh nhà cậu không được tốt, nhưng sau khi biết được sự thật thì hắn vẫn có chút cảm khái.

    .. Ầy… thật sự là giận người nhưng vẫn có chỗ đáng thương.

    Nhưng Ngụy Vũ Hoàn nhớ lại lúc Tạ Tiểu Giang đắc ý nói với hắn rằng “tui còn lâu mới say”, đã thế còn đá vào chỗ hiểm của hắn thì một chút thương cảm đều biến mất hết.

    Nhưng hiện tại hắn đã nắm được thông tin của Tạ Tiểu Khê, hắn lại không sốt ruột nữa.

    Tục ngữ nói, đồ không phải của mình mới là đồ tốt, ăn không đến miệng mới để ta nhớ thương.

    Đã rất lâu rồi Ngụy Vũ Hoàn hắn chưa từng quá để bụng ai như thế, việc đi săn này, có thể khiến người ta không thời không khắc hưng phấn nôn nóng, tâm dương khó nhịn, hắn thực sự rất hưởng thụ.

    Lúc này đây, hắn phải kiên nhẫn tính toán, một phát bắt được cua nhỏ kia, không để cậu trốn nữa, cũng không được để cậu đắc ý nữa!

    ***

    Ngụy Vũ Hoàn định giải quyết xong hết công việc thì đến Túc Thiên một chuyến gặp em gái Tạ Tiểu Khê của cua nhỏ, để bảo cô bé khi nào nói chuyện với anh trai thì “thuận tiện” nhắc tới hắn một chút.

    Chỉ nghĩ thế thôi mà Ngụy Vũ Hoàn đã không thể chờ được để biết phản ứng của cua nhỏ.

    Nhưng đợt bận này không ngờ lại đến cả tháng, không đợi Ngụy Vũ Hoàn xuất binh thì Tạ Tiểu Giang đã tự dẫn mình tới miệng cọp!

    Đó là sau sự kiện ở Phong Nhụy khoảng hai tháng, hôm đó, Ngụy Vũ Hoàn được đồng bọn giới thương nghiệp mời tham gia một buổi thương thảo của một công ty tại khu C thành phố S.

    Lúc ấy, hắn đưa Lý Tu Nhã, Trương Hoa, một vị giám đốc chuyên mảng xã giao cùng vài nhân viên xuất sắc, một chuyến bảy, tám mống đến cửa chính của công ty kia. Tổng giám đốc Thẩm Huyên của bên kia tự mình thân chinh xuống đón, cũng mang theo người của mình, bày trận địa vô cùng khủng.

    “Ngụy tổng! Trông ngóng đã lâu! Hoan nghênh! Hoan nghênh!” Giám đốc Trần vừa nhìn thấy người tới đã nhiệt tình đi lên nghênh đón, hai phe bắt tay hàn huyên trong đại sảnh, không khí lệ có chút nhiệt thành.

    Giám đốc Trần đang định mời người lên tầng thì không hiểu sao Ngụy Vũ Hoàn cảm thấy bóng người ở cạnh bàn tiếp tân có chút quen mắt, cho nên vừa đi qua vừa nhìn.

    Chỉ thấy cô nhân viên tiếp tân đang nói với thanh niên mặc áo đen, đội mũ lưỡi trai: “Tôi không được chụp thật sao? Cậu là nhân viên chuyển phát đẹp trai, đáng yêu nhất mà tôi từng gặp đó! Tôi mà chụp ảnh đăng lên Weibo thì thể nào cậu cũng nổi tiếng!”

    Thanh niên cười cười, xua tay: “Không được, không được.”

    Cô gái nọ vẫn nài nỉ: “Đi mà, chẳng lẽ cậu không muốn nổi tiếng sao?”

    Thanh niên ha ha cười đáp: “Nổi tiếng làm gì? Để thành khỉ cho người ta nhìn à? Tôi sẽ không như thế đâu, càng không muốn nổi tiếng.” Cậu vừa nói vừa kiểm tra mười mấy cái túi được đóng gói cẩn thận rồi nói: “Thôi, tôi phải đi rồi.”

    Trong nháy mắt cậu xoay người, Ngụy Vũ Hoàn lập tức dừng lại.

    Cứ cho là đã qua hai tháng, cứ cho là đối phương mặc quần áo khác xuất hiện tại khu C cách Phong Nhụy hơn nửa thành phố, Ngụy Vũ Hoàn cũng không thể quên được hình dáng của cậu… Nhân viên chuyển phát nhanh kia, chính là Tạ Tiểu Giang!

    Mắt thấy đối phương xách túi vội đi, lòng Ngụy Vũ Hoàn quýnh lên, không hề để ý xung quanh, hét to: “Đứng lại!” rồi tự mình đuổi theo.

    “… Ngụy tổng?” Bọn Lý Tu Nhã cùng Thẩm Huyên đều kinh ngạc nhìn hắn.

    Phản ứng của Tạ Tiểu Giang cũng rất nhạy, nghe được tiếng gọi liền quay đầu, sau đó chạy như đi điên!

    Nhưng cậu vẫn chậm một bước, Ngụy Vũ Hoàn hai bước chạy lên, một phát cầm tay cậu, giữ chặt đằng sau lưng, một bên âm ngoan hỏi: “Còn nhớ tôi là ai không?”

    Tạ Tiểu Giang liền mạng giãy nhưng sống chết không thoát được, Ngụy Vũ Hoàn như kiểu uống thuốc tăng lực, giữ cậu chặt kinh khủng.

    Mặt Tạ Tiểu Giang đều là biểu cảm hoảng sợ, biết lần này không trốn được, vội cầu xin: “Đại ca, đại gia, ông chủ, tôi biết lỗi rồi, ấy ấy ấy… đau… đau…”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…”

    Bọn Thẩm Huyên chạy lên, hỏi: “Ngụy tổng, có chuyện gì vậy? Người này là ai?”

    Ngụy Vũ Hoàn cười lạnh, tùy tiện gắn cho Tạ Tiểu Giang một tội danh: “Kẻ trộm.”

    Lúc này liền không có ai thương cảm thanh niên mặt búp bê này nửa, còn sục sôi dùng ánh mắt xem thường nhìn cậu.

    Tạ Tiểu Giang há miệng muốn nói gì đó, nhưng Ngụy Vũ Hoàn vừa thả lỏng một chút lại túm cậu chặt hơn.

    Hảo hán phải tránh cái hại trước mắt, cậu áu kêu lên một tiếng, không dám nói gì nữa.

    Thẩm Huyên cười hỏi: “Tên trộm này trộm tiền của Ngụy tổng sao? Không ngờ lại trùng hợp như thế, có thể để Ngụy tổng bắt được ở công ty chúng tôi. Haha, thân thủ của Ngụy tổng cũng thật tốt, có thể bắt được người trong vài giây, chúng tôi đều phản ứng không kịp!”

    Mọi người cũng hùa theo: “Đúng thế đúng thế! Phản ứng của Ngụy tổng thật nhanh nhạy!”

    Thẩm Huyên lại hỏi: “Vậy bây giờ phải giải quyết thế nào? Nếu không đầu tiên để tiếp tân gọi cảnh sát, còn người này giao cho bảo vệ trông chừng?”

    Ngụy Vũ Hoàn sao có thể giao Tạ Tiểu Giang cho cảnh sát chứ?

    Hắn cười, lắc đầu: “Cá nhân ăn tết, chuyện từ rất lâu, gọi cảnh sát cũng vô dụng, tôi sẽ tự giải quyết.”

    Thẩm Huyên: “Vậy nên làm thế nào?”

    Ngụy Vũ Hoàn bảo lái xe lấy xe từ tầng hầm lên, Tạ Tiểu Giang dưới tay hắn vẫn chưa từ bỏ việc xin tha: “Ông chủ, tôi thực sự biết sai rồi, ngài đại nhân độ lượng tha cho tôi đi! Tôi vẫn còn hàng chưa chuyển hết, tôi…”

    “Câm miệng!” Ngụy Vũ Hoàn một tay giữ cậu, thừa dịp không ai để ý liền đưa một tay xuống vỗ mông cậu, hừ hừ bảo: “Tha cho cậu? Mơ đi! Ngoan ngoãn một chút!”

    Tạ Tiểu Giang: “…”

    Tiếp theo, Ngụy Vũ Hoàn lấy chìa khóa xe điện của cậu, bỏ mũ lưỡi trai công ty chuyển phát trên đầu cậu xuống, ném cho Trương Hoa, bảo: “Cậu mang hết đống đồ kia về cho công ty đó, bảo với ông chủ rằng về sau mặc kệ người này.”

    Trương Hoa: “…”

    Lúc giao việc, lực tay của Ngụy Vũ Hoàn có chút thả lỏng, không ngờ chỉ trong một chốc mà Tạ Tiểu Giang đã giãy một phát, ý đồ bỏ chạy lần hai!

    Ngụy Vũ Hoàn đã nhìn chằm chằm thì sao còn để người chạy? Thấy Tạ Tiểu Giang vẫn còn suy nghĩ này, lập tức trở nên ngoan độc, trực tiếp cho đối phương một quyền lên bụng.

    Không phải hắn không thương hương tiếc ngọc, nhưng đứa nhỏ này thực sự rất giảo hoạt, hắn không thể không dùng đến phương thức thô bạo được.

    Bụng của cậu rất yếu, không thể do được với cú đá của hắn.

    Bị táng cho một quả, Tạ Tiểu Giang kêu: “A!”, cả người mềm nhũn.

    Hắn ghé bên tai cậu, hạ giọng nói: “Đừng trách tôi không nhắc nhở cậu, cậu có thể chạy tiếp, nhưng nếu cậu không nghĩ tới em gái Tạ Tiểu Khê của mình.”

    Cả người Tạ Tiểu Giang cứng đờ, không tin nổi những gì mình vừa nghe thấy! Cậu nhìn về phía Ngụy Vũ Hoàn đang làm mặt ngoan lợi, trong nháy mắt dâng lên toàn là phẫn nộ cùng khủng hoảng.

    Chờ tài xế lái xe đến cổng công ty, Ngụy Vũ Hoàn áp tay lên ót Tạ Tiểu Giang dẫn người ra ngoài, nhốt trong xe, sai tài xế trông người tử tế rồi vỗ vỗ tay, cùng Thẩm Huyên lên tầng họp hành.

    Tạ Tiểu Giang ôm bụng cuộn tròn trong xe, một chốc lại đưa tay giật cửa xe nhưng không hề hấn gì.

    Tại sao tên họ Ngụy kia lại biết Tạ Tiểu Khê? Là Tiểu Đinh nói cho hắn? Nhưng ý của câu nói vừa rồi là gì, là uy hiếp sao? Tạ Tiểu Khê đang gặp nguy hiểm ư?!

    Tạ Tiểu Giang qua cửa sổ xe nhìn theo người đàn ông Tây trang giày da biến mất trong sảnh, cả người lạnh run.

    Lúc này, cậu thực sự sợ.

    Chương 14: Là tôi sai

    Tâm trạng của Ngụy Vũ Hoàn đang tốt đến bắn pháo hoa, từ lúc vào phòng họp đã cười như hoa gió mùa xuân.

    Lý Tu Nhã nhìn không nổi, đôi mắt ngầm nhìn qua hắn, trực giác cho biết trạng thái hiện tại của Ngụy Vũ Hoàn có liên quan tới “kẻ trộm” ở dưới kia.

    Thẩm Huyên là giám đốc của công ty, theo phép bắt đầu giới thiệu một số vấn đề quan trọng cần thương thảo trong hội nghị, Ngụy Vũ Hoàn ôm một ly trà Thiết Quan Âm, vừa uống vừa nghe, qua hai mươi phút, hắn vẫn chưa yên tâm, gửi một tin nhắn cho lái xe.

    “Người vẫn còn ở đấy?”

    “Vâng, vẫn còn, tôi đang trông chừng, Ngụy tổng cứ yên tâm.”

    Khóe miệng hắn lại cong thêm mấy phần, cua nhỏ ơi cua nhỏ, đã bắt cậu vào lưới rồi thì chạy khó lắm.

    Nội dung hợp tác với Huyên Điệp lần này, chủ yếu là bàn đến việc chung tay thu mua, đầu tư vào mấy công ty quản lý tư nhân lớn lớn nhỏ nhỏ ở thành phố S.

    Tập đoàn Hoàn Vũ ngoài những hoạt động thương mại, ngày càng khuếch trương không ngừng, trải dài trên các lĩnh vực dịch vụ, bất động sản, du lịch, qua mấy chục năm, trở thành tập đoàn lớn số một trong nước. Nhưng ngành quản lý tư nhân cùng đầu tư thì Hoàn Vũ vẫn chưa đặt chân tới, ngược lại, nhân tài Huyên Điệp mới thành lập được sáu năm không ngừng vươn lên, kinh nghiệm phong phú.

    Mấy năm trước, ngành quản lý tài sản cá nhân bắt đầu rộ lên trong nước, các công ty nọ bắt đầu mọc lên như nấm sau mưa. Nhưng thị trường vàng thau lẫn lộn, thiếu này thừa kia. Sau vài năm khôn sống kém chết, Huyên Điệp từ từ nở rộ. Lần này Thẩm Huyên hợp tác với Ngụy Vũ Hoàn, chính là một tính toán muốn mượn lực của Hoàn Vũ để trở thành lão đại trong giới quản lý tài sản.

    Nhưng lần thu mua này lại vấp phải một khúc xương tương đối khó gặm… tập đoàn Hồng Thụy.

    Hồng Thụy là một hiệu buôn uy tín lâu năm, người sáng lập Uông Đại Kỷ đã ngoài năm mươi, nghe nói trước kia là người tòng quân, đi theo tướng quân, sau khi xuất ngũ liền xuống biển kinh thương, dựa vào quan hệ có được từ thưở còn làm lính, từng một thời làm mưa làm gió ở thành phố S. Nhưng Uông Đại Kỷ cũng chỉ là một lưu manh không đọc sách, mặc việc trên thương trường như lang như hổ, nhưng thời đại thay đổi, phong cách thương nghiệp ngày nay cũng đổi theo.

    Mấy năm nay, Hồng Thụy giống như khua chiêng gõ trống khuếch trương, lĩnh vực nào cũng đặt chân lên, nhưng thực sự không như dự tính, chẳng có gì là ổn cả. Hai đứa con trai của Uông Đại Kỷ đều là “hoàn khố” nổi danh trong giới thượng lưu của thành phố S, cả ngày không làm việc tử tế, miệng ăn núi lở, nếu cứ như thế, thì Hồng Thụy nhất định sẽ có ngày sụp xuống.

    Nhưng mặc kệ thế nào, lạc đà gầy vẫn to hơn ngựa, Huyên Điệp muốn một mình chống Hồng Thụy thì hơi mơ.

    Ngụy Vũ Hoàn nghe xong phần mở đầu, khoanh tay trước ngực hỏi Thẩm Huyên: “Cậu có ý kiến gì không?”

    Anh trầm ngâm đáp: “Cho dù có Hoàn Vũ trợ giúp, thì đánh bừa vẫn khiến ta lưỡng bại câu thương. Không bằng nghĩ cách mượn danh khí của Hồng Thụy, khiến thanh danh của Huyên Diệp nổi lên trước đã.”

    Ngụy Vũ Hoàn nhướn mày: “Cậu muốn làm bộ hợp tác với Hồng Thụy trước?”

    Thẩm Huyên đáp: “Không sai, Huyên Điệp có thực lực, nhưng danh tiếng nhỏ; Hồng Thụy có danh tiếng nhưng vô năng. Nếu chúng ta có thể giữ được Hồng Thụy thì đương nhiên chặn được sóng dữ, lúc đó Huyên Điệp sẽ càng nổi tiếng hơn, rồi chậm rãi tằm ăn rỗi Hồng Thụy.”

    Ngụy Vũ Hoàn nói: “Nhưng theo tôi được biết thì Uông Đại Kỷ rất tự phụ, không bao giờ nghe những lời hay của người khác. Hồng Thụy một mình lớn nhất, chưa từng quá phận ăn một bát canh, Hoàn Vũ là bị bên đó ép đây. Hiện tại lung lay sắp đổ, không biết bao người chờ bỏ đá xuống giếng, nhưng hiện tại lửa vẫn chưa cháy, vẫn là không ai có thể lay sụp.”

    Đúng vậy, điểm trừ lớn nhất của Uông Đại Kỷ chính là không nghe người khác khuyên, nếu không tập đoàn lớn như thế, dồi dào nhân tài sẽ không rơi vào cục diện này.

    Thẩm Huyên nói: “Thật ra không phải là không hợp lý, tôi có lén điều tra qua, mấy năm nay Uông Đại Kỷ cũng trợ giúp cho vài công ty nhỏ, nhưng ông chủ mấy công ty này đều có một điểm chung.”

    Ngụy Vũ Hoàn hỏi: “Điểm chung gì?”

    Anh cười đáp: “Biết uống rượu.”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…”

    Thẩm Huyên nói: “Uông Đại Kỷ khác chúng ta, thời của ông đấy đều là uống càng nhiều rượu càng là anh hùng, chỉ cần nắm thóp được ông ta trên bàn rượu thì sẽ kính phục anh, cho anh là một nhân tài, thậm chí còn gọi anh là huynh đệ, cái gì cũng ok. Nhưng đau đầu là tửu lượng của ông ta rất tốt, nghe nói bụng rỗng có thể uống được rượu trắng thuần 60 độ, còn có thể mặt không đổi sắc trước mấy cái khoe khoang của anh.”
    Mọi người nghe xong đều sợ ngây người, kể cả Ngụy Vũ Hoàn. Ông già nhà hắn cũng tự xưng là tửu lượng tốt, nhưng chưa từng thấy ông uống quá hai cân rượu trắng, hơn nữa nhiều nhất chỉ uốn mất loại rượu ngũ lương tầm 39, 52 độ gì đấy, uống nhiều quá sẽ bị tăng huyết áp.

    Rượu ngũ lương đã khó chịu lắm rồi, chưa nói đến rượu trắng, những người uống với Uông Đại Kỳ đều là người trời!

    Thẩm Huyên thở dài, nói: “Nếu tôi có thể tìm được người có tửu lượng tốt như ông ta thì chuyện này còn có tí khởi sắc, nếu không thể thì sẽ là tai nạn chết người, phải là một người mười chén không nháy mắt.”

    Có người cảm thán bảo: “Phải đạt tới tiêu chuẩn tiếp rượu viên quốc gia đi?” Nhưng tiếp rượu viên quốc gia đều là nhân viên công vụ cấp quốc bảo, làm sao mà quản chuyện cá nhân được?

    Ngụy Vũ Hoàn nghe xong, đột nhiên nheo mắt, hắn đột nhiên nghĩ tới cua nhỏ đang bị mình nhốt dưới xe.

    Đêm đó, tuy Ngụy Vũ Hoàn uống đến mưa giật sấm chớp, nhưng vẫn còn chút tỉnh táo, câu nói Tạ Tiểu Giang nói hắn vẫn còn nhớ đến từng từ.

    “Trước mắt đừng gạt biện pháp này.” Hắn vuốt cằm nói: “Tôi biết một người tửu lượng tốt, về hỏi cậu ta uống được bao nhiêu.”

    Mắt Thẩm Huyên sáng rực lên: “Thật sao? Nếu có thì thật tốt! Uông Đại Kỷ tuổi cũng ngang với phụ huynh tôi, tôi không muốn xung đột với bậc tiền bối trên thương trường, hơn nữa ông ta quen biết rộng, người quen đều là những người trong ngành, có thể sống tốt tôi sẽ cố gắng không động chạm.”

    Ngụy Vũ Hoàn gật đầu, theo bản năng lấy điện thoại ra, nhắn tin cho lái xe.

    “Người vẫn còn?”

    “… Vẫn còn thưa Ngụy tổng.”

    Bắt đầu họp lúc ba giờ, đảo mắt đã tới giờ tan làm.

    Thẩm Huyên mời Ngụy Vũ Hoàn đến nhà hàng dùng bữa, nhưng hắn liền từ chối: “Tôi không đi được.”, rồi chỉ qua những người mình mang theo: “Mấy người này mới là chủ lực chiến đấu khi khai hỏa, việc uống rượu thì tôi có thể tìm cho cậu, nhưng công việc thì vẫn là do họ.”

    Thẩm Huyên nói: “Nhất định rồi, Huyên Điệp không phải ăn cơm trắng, mọi người thấy đúng không?”

    Người của Thẩm Huyên liên tục gật đầu bắt tay, rất có sĩ khí.

    Nếu Ngụy Vũ Hoàn không muốn tham gia tiệc thì Thẩm Huyên cũng không cưỡng ép, chỉ bảo cấp dưới đưa người của Hoàn Vũ đến nhà hàng.

    Ngụy Vũ Hoàn bắt tay với Thẩm tổng: “Làm phiền Thẩm tổng chiêu đãi.”

    Anh khách khí đáp: “Đâu có đâu có, việc phải làm.”

    Lúc xuống dưới, Lý Tu Nhã nhỏ giọng hỏi Ngụy Vũ Hoàn: “Ngụy tổng, ngài thực sự không đi?”

    “Mọi người cứ vui vẻ đi, tôi đi theo mọi người đều không thoải mái.” Hắn cười cười, bảo: “Còn nữa, dưới kia còn có người đợi tôi thẩm vấn.”

    Lý Tu Nhã cảm thấy nụ cười của hắn lúc nhắc tới “kẻ trộm” có chút đặc biệt, liền không nhịn được hỏi: “Người kia rốt cuộc là ai?”

    Có thể là do tâm trạng tốt, Ngụy Vũ Hoàn không muốn lừa anh, liền ghé vào tai anh nói: “Là tình nhân mới đó, thế nào, đáng yêu đúng không?”

    Lý Tu Nhã: “…” quả nhiên!

    Nhìn thân ảnh Ngụy Vũ Hoàn nhanh chân bước xuống chỗ để xe, Lý Tu Nhã nhíu mày, Ngụy Vũ Hoàn luôn thích những người tinh tế, có học thức, sao tự dưng lại đổi khẩu vị sang “nhân viên chuyển phát nhanh” vậy?

    Bây giờ là mùa đông, vẫn ngày ngắn đêm dài, sắc trời đã tối sầm rồi.

    Tạ Tiểu Giang bị nhốt trong xe, ban đầu rất khủng hoảng, sốt ruột, sau đó bình tĩnh lại, im lặng thấp thỏm bất an, tự mình xoắn xuýt hơn ba tiếng.

    Thấy Ngụy Vũ Hoàn tới, cậu cố nén cơn tức giận đang dâng lên.

    Hắn trực tiếp mở cửa hàng ghế sau, ngồi vào liền bảo lái xe: “Về khu A trung tâm thành phố” rồi mới nhìn sang Tạ Tiểu Giang.

    Chỉ thấy đứa nhỏ kia đang sưng mặt, tay nắm chặt, rõ ràng đang tức giận, nhưng khóe miệng hơi méo lệch xuống dưới lại giống kiểu “bảo bối không vui” đáng yêu… Cái gương mặt chuyên để cười này thật không phù hợp để tức giận!

    Ngụy Vũ Hoàn nhịn không được, cười hỏi: “Sao vậy, giận à?”

    Tạ Tiểu Giang suýt nữa thì bắn lên khỏi chỗ ngồi, cậu quay đầu trừng hắn, ném lại xúc động muốn đánh người, hỏi: “Sao anh lại biết Tiểu Khê?”

    Hắn cười, hừ một tiếng bảo: “Không phải cậu nói cho tôi biết sao, cậu bảo mình có một đứa em gái.”

    … Nhưng cậu chưa từng bảo em gái mình tên là “Tiểu Khê!” Tạ Tiểu Giang gấp đến nỗi muốn điên, cậu cảm thấy cái tên Ngụy Vũ Hoàn này đúng là người xấu!

    “Tôi chỉ lén ở nhà của anh thôi! Nhưng vốn là không có ai ở! Tôi không động không phá thứ gì! Anh có tiền như thế! Sao lại tính toán chi li vậy hả?!” Tạ Tiểu Giang không thể nhịn được nữa, bảo.

    Ngụy Vũ Hoàn đột nhiên đề cao âm lượng dọa: “Ở chui nhà người ta phi pháp mà con mẹ nó câu còn đòi lý lẽ? Bây giờ tôi đưa cậu đến đồn cảnh sát, ở tù nửa năm cậu tin không?”

    Hắn không nghĩ mình sẽ dọa dẫm như thế, nhưng không dạy dỗ đứa nhỏ này, phòng chừng cậu sẽ không biết trời cao đất rộng là gì.

    Tạ Tiểu Giang trong nháy mắt như bóng cao su bị chọc thủng, rũ vai, vẻ mặt tôi không còn gì luyến tiếc nữa.

    “Nếu cậu đã cảm thấy mình sai, vậy còn chạy cái gì?” Ngụy Vũ hoàn liếc nhìn cậu, cuối cùng mới hỏi được câu hỏi hắn luôn gào thét sau mỗi lần để xổng cậu.

    Tạ Tiểu Giang bị nghẹn, có chút ngẩn người.

    Ngụy Vũ Hoàn nói không sai, cậu luôn chạy là vì có tật giật mình, cậu khăng khăng rằng nếu họ Ngụy bắt được mình chắc chắn sẽ không cho cậu quả ngon, cho nên cậu sẽ không để mình đần ra ở đấy chờ chết.

    Trong xe im lặng mấy phút liền, cậu đột nhiên nhỏ giọng nói: “Được rồi, là tôi sai.”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…”

    Qua mấy giây, cậu lại nói tiếp: “Lần trước đá anh là sai, tôi nhận lỗi… Nhưng anh cũng mới đánh tôi mà, nếu anh không hết giận, tôi cho anh đánh thêm trận nữa, được không?”

    Ngụy Vũ Hoàn không đáp, cười như không cười nhìn cậu.

    Tạ Tiểu Giang đợi không nổi hắn đáp, gấp để độ mắt đỏ hoe, gương mặt búp bê nhìn qua như sắp khóc đến nơi, Ngụy Vũ Hoàn lập tức bị cậu đánh gục.

    Tạ Tiểu Giang đang nghĩ cầu xin Ngụy Vũ Hoàn, chịu đánh, trả tiền thuê nhà, làm trò gì cũng được, đúng lúc đó lại thấy đối phương thốt lên: “Tôi sẽ không nộp cậu cho cảnh sát.”

    Tạ Tiểu Giang giật mình, không tin nổi lời đối phương. Câu này ban nãy hắn cũng nói với Thẩm Huyên trong sảnh công ty, cậu còn tưởng người ta nói về người khác, không dám để trong lòng.

    “Nhưng tôi khuyên cậu đừng có chạy.” Hắn bổ sung: “Đừng quên, tôi đã sai người theo dõi nhất cử nhất động của em gái cậu.”

    Tạ Tiểu Giang: “…”

    Chương 15: Tửu lượng khủng

    Đúng lúc này, Ngụy Vũ Hoàn bảo lái xe dừng xe, Tạ Tiểu Giang nhìn qua cửa sổ, thấy mình đang ở đoạn đường náo nhiệt nhất của khu A.

    Ngụy Vũ Hoàn hỏi: “Thấy tốt không?”

    Tạ Tiểu Giang hỏi: “Gì cơ?”

    Hắn nhìn cậu, hỏi tiếp: “Còn không trốn?”

    Tạ Tiểu Giang cắn môi, đáp: “Anh không nộp tôi cho cảnh sát thì tôi sẽ không trốn.”

    Ngụy Vũ Hoàn hỏi: “Cậu nghĩ mình có khả năng để tôi tin tưởng sao?”

    Tạ Tiểu Giang hơi phồng miệng, có chút há hốc miệng… Làm thế nào để người này tin tưởng? Chẳng lẽ cậu còn phải thề độc sao?

    Ngụy Vũ Hoàn bị bộ dạng tương đối ngốc này của đối phương chọc cho phì cười một tiếng, mở cửa xe bảo: “Xuống đây.”, hắn đã sớm nhận thấy “Tạ Tiểu Khê” có lực uy hiếp với đối phương, cho nên ban nãy mình chỉ thuận miệng hỏi, căn bản không có tí sợ nào.

    Xuống xe, Tạ Tiểu Giang vẫn còn ngẩn người.

    Trước mắt là trung tâm thương mại tổng hợp nổi tiếng “Thần Tinh Cảng”, được xây dựng hai năm trước, là tân địa tiêu của thành phố S.

    Lúc cậu vừa đặt chân tới thành phố S, đồng hương kia dẫn cậu tới đây một lần. Lúc ấy cậu chỉ dám ngó nghiêng ở bên ngoài, không dám đi vào, sợ mình ăn mặc bô nhếch bị người ta đuổi ra. Người đồng hương thổi phồng với cậu rằng, đợi làm việc ở đây một năm là có thể vào chỗ này mua sắm.

    Nhưng mãi cho đến hôm nay, Tạ Tiểu Giang vẫn chưa từng đặt chân vào đây, giống như là trong phim khoa học viễn tưởng vậy, giống như là đi qua cửa để đặt chân đến một thế giới khác.

    Nhưng hiện tại, Ngụy Vũ Hoàn lại dẫn cậu tới đây, hơn nữa rõ ràng là muốn dẫn cậu vào trong.

    Trong nháy mắt, Tạ Tiểu Giang vẫn theo bản năng muốn co cẳng bỏ chạy. Bị nhốt trong xe nguyên một buổi chiều, cậu đã nghĩ ra rất nhiều cách thoát thân, hiện tại đang trong khu vực “tự do”, sao cậu lại không động tâm chứ?

    Nhưng nếu cậu thực sự chạy thì liệu Tạ Tiểu Khê có gặp nguy hiểm hay không? Tạ Tiểu Giang khẽ khàng liếc mắt qua xem xét Ngụy Vũ Hoàn, cậu cảm thấy người đàn ông này cũng không giống một tên hiền lành gì cho cam.

    Tạ Tiểu Giang bắt đầu đấu tranh tư tưởng dữ dội, rốt cuộc phải bỏ đi suy nghĩ chạy trốn, ngoan ngoãn đi theo.

    Nơi đây người đến người đi, chúng mắt nghìn trừng, cậu đã lường trước là tên họ Ngụy này sẽ không làm gì mình…

    Thần Tinh Cảng lấy màu chủ đạo là trắng vàng, bóng loáng bóng loáng, trần pha lê treo mộ bộ đèn chùm bằng pha lên, thật giống như để người ta ngước lên nhìn bầu trời đêm rực rỡ vậy.

    Những người đi tới đi lui đều là thành phần tri thức thành phố mặc quần áo đắt tiền, Tạ Tiểu Giang cẩn thận đi phía sau Ngụy Vũ Hoàn, rón ra rón rén chỉ sợ làm bẩn sàn. Cậu một bên tò bò một bên đánh giá mọi thứ quanh mình: vali xa xỉ rực rỡ muôn màu, đồ dưỡng, đồ make-up toàn lòe sáng những Logo tiếng Anh mà cậu không biết tên, xuyên qua cửa kính nhìn thấy những nam nữ thời thượng, thần thái phi dương, gương mặt vui vẻ đang đang quẹt thẻ vàng lên máy pos.

    Tạ Tiểu Giang có chút ngẩn ngơ, rõ ràng đều là sống cùng một thế giới, mà vì sao người với người lại chênh lệch nhau nhiều đến vậy?

    Hai người đi thang cuốn tự động lên khu nhà hàng trên tầng bốn, Ngụy Vũ Hoàn chọn một nhà hàng phục vụ đồ ăn cùng trà không tồi, đi vào.

    Phục vụ trước cửa ân cần hỏi: “Xin hỏi tiên sinh đi mấy người?”

    Ngụy Vũ Hoàn đáp: “Hai người, một bàn lớn có sopha.”

    Phụ vụ lịch sự nói: “Vâng, mời đi bên này!”

    Đến bàn, Ngụy Vũ Hoàn còn tự mình kéo ghế ra cho Tạ Tiểu Giang ngồi.

    Tạ Tiểu Giang càng không biết hắn muốn làm cái gì, cậu liếc mắt nhìn menu giới thiệu món ăn nên thử trên bàn… Má ơi! Một món cũng phải mấy chục gần trăm, quả nhiên đây đúng là chỗ chỉ cho người có tiền!

    “Muốn ăn gì?” Ngụy Vũ Hoàn lật menu, không ngẩng đầu lên hỏi.

    Tạ Tiểu Giang làm gì có tâm tư ăn cái gì, cậu dùng vẻ mặt đề phòng nhìn hắn, thực sự rất nôn nóng trước tình trạng của mình hiện tại.

    Ngụy Vũ Hoàn không thấy cậu đáp liền trực tiếp gọi phục vụ đến, tự gọi cháo hải sản, một phần thịt quay ba kiểu, cùng vài món dimsum kinh điển.

    Tạ Tiểu Giang nghe hắn gọi mà lòng nóng như lửa đốt, thực sự nhịn không được, mở miệng hỏi: “Anh dẫn tôi đến đây làm gì vậy?”

    “Ăn tối.” Ngụy Vũ Hoàn chỉ đồng hồ trên tay, giở giọng đương nhiên: “Sáu rưỡi rồi, cậu không đói nhưng tôi thì đói.”

    Cậu ngẩn người, hỏi: “Anh mời tôi ăn?”

    Hắn trêu ghẹo: “Chẳng lẽ cậu định mời tôi hả?”
    Mặt Tạ Tiểu Giang đỏ lên: “Tôi không có nhiều tiền như thế…”

    Ngụy Vũ Hoàn thầm cười cười: “Vậy cậu hỏi làm gì?”, đùa với trẻ con rất thú vị đó!

    Tạ Tiểu Giang không đáp, chỉ ngơ ngáp chớp chớp mắt, lòng hồ nghi. Người này không mắng chửi mình, còn đưa mình đi ăn cơm, không biết trong bụng đang toan tính gì nữa!

    Đồ ăn rất nhanh được bưng lên, phục vụ hỏi hắn có muốn dùng thêm đồ uống gì không. Ngụy Vũ Hoàn thì không, hắn nhìn qua Tạ Tiểu Giang bản tính trẻ con, theo bản năng nói: “Một ly trà sữa.”

    Phục vụ nói: “Chúng tôi có ba loại truyền thống Hồng Kông, uyên ương và trà vớ, loại trà cuối cùng là một nét đặc sắc của nhà hàng, xin hỏi tiên sinh muốn dùng gì?”

    “Cái cuối cùng.” Nói xong, Ngụy Vũ Hoàn múc cho Tạ Tiểu Giang một bát cháo rồi đẩy qua.

    Đối mặt với bát cháo tỏa hương nghi ngút cùng vịt nướng, xá xíu lóe sáng lóe sáng, kể cả Tạ Tiểu Giang có thấy lo lắng đến đâu thì cũng không thể chống cự lại sức hấp dẫn của mỹ thực.

    … Mịa! Kệ cha nó đi! Không nhịn nữa! Ăn no rồi nói sau!

    Cậu ôm bát cháo, trước tiên là khẽ ngó qua nhìn Ngụy Vũ Hoàn, thấy đối phương có ý cho mình ăn liền không nhăn nhó nữa, bắt đầu vùi đầu to mồm ăn.

    Hai người yên lặng ăn trong chốc lát thì phục vụ bưng trà sữa lên: “Tiên sinh, đây là trà sữa vớ của ngài.”

    Ngụy Vũ Hoàn bảo cô đặt sang chỗ Tạ Tiểu Giang.

    “Cho tôi?” Cậu mở to mắt.

    Ngụy Vũ Hoàn gật đầu: “Ừ, uống đi.”

    Tạ Tiểu Giang nghiêng đầu quan sát ly trà sữa hồi lâu, mắt càng ngày càng tròn hơn: “Sao lại gọi là vớ? Trong này có tất à?”

    Ngụy Vũ Hoàn suýt thì cười thành tiếng, lắc đầu giải thích cho cậu: “Pha trà này cần lọc qua một cái túi vải, túi vải có màu giống như vớ nên gọi như thế.”

    Tạ Tiểu Giang như hiểu ra gật đầu, nếm một ngụm, nói: “Uống rất ngon.”

    Ngụy Vũ Hoàn cũng không hiểu vì sao mình lại đưa Tạ Tiểu Giang đến chỗ này ăn tối.

    Đối với đứa nhỏ giảo hoạt này, không phải hắn nên đánh mông đánh mông, đe đe dọa dọa sao?

    Nhưng mà, lúc Tạ Tiểu Giang cúi đầu giải thích với mình, Ngụy Vũ Hoàn lại mềm lòng.

    Hắn biết trông mặt mà bắt hình dong có thể chịu thiệt ngã lần nữa, nhưng chỉ có con cua nhỏ này có bản lĩnh khiến hắn can tâm tình nguyện mạo hiểm.

    Ngụy Vũ Hoàn ăn được một lúc, để đũa xuống, vào chủ đề chính: “Tạ Tiểu Giang, chúng ta làm cái thương lượng này đi, cậu giúp tôi một việc thì chuyện trước huề nhau, thấy sao?”

    Tạ Tiểu Giang còn đang nhấm nháp chút trà sữa cuối cùng, nghe vậy lập tức ngơ ngẩn… Má! Cậu biết ngay là ở đây có hố! Đang chờ cậu ở chỗ này mà!

    “Chuyện gì?!” Cậu dựng thẳng tóc gáy, hồi bé cậu từng xem ké một bộ phim truyền hình Hồng Kông ở hàng bán quà vặt, nhân vật đại ca xã hội đen trong phim đó muốn giết người không cần động thủ thì sẽ kiếm kẻ nợ mình ân tình làm thay… Cậu nghĩ, tên họ Ngụy này sẽ không để cậu thay hắn đi giải quyết kẻ thù nào đó chứ?

    Cậu cảnh giác nhìn chằm chằm hắn: “Nói trước, mấy chuyện giết người phóng hỏa tôi sẽ không làm.”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…”

    Tạ Tiểu Giang bĩu môi, lầu bầu nói: “Còn nữa, tôi cũng sẽ không ăn trộm.”

    Đây là đang giận hắn vì dám vu cậu là “kẻ trộm” sao? Ngụy Vũ Hoàn giở khóc giở cười.

    “Không giết người, không phóng hỏa, cũng không đi ăn trộm. Yên tâm, là việc không trái pháp luật.”

    Đôi mắt Tạ Tiểu Giang chuyện loạn nhưng đang đoán lời của hắn có bao nhiêu là thật: “Đó là chuyện gì?”

    Hắn không nhanh không chậm hỏi: “Trước tiên trả lời tôi mấy vấn đề, tôi hỏi gì cậu đáp cái đó.”

    Tạ Tiểu Giang: “Hơ…”

    Hắn hỏi: “Tửu lượng của cậu tốt đến đâu?”

    Nghe câu hỏi này, gương mặt Tạ Tiểu Giang lại lộ ra vẻ kiêu ngạo thản nhiên: “Không biết, dù sao tôi cũng không tính toán cái đó.”

    Ngụy Vũ Hoàn hỏi: “Thế một lần uống được bao nhiêu?”

    Tạ Tiểu Giang cúi đầu nghĩ: “Hình như năm mười hai tuổi, tôi uống rượu với ông nội, ông mở một vò rượu nhà ủ, một vò chắc cũng phải mười cân. Chúng tôi uống cả đêm, thấy cả đáy. Ông say mà tôi chưa có say, tôi uống nhiều hơn đó.”

    Ngụy Vũ Hoàn nghe đến líu lưỡi, theo như lời cậu nói thì một mình cậu có thể uống ít nhất năm cân rượu, hơn nữa lúc đó mới có mười hai tuổi?! (Tác giả nhắn nhủ: Truyện là bịa đó, các em nhỏ đừng học theo nha!)

    “Rượu nhà cậu khoảng bao nhiêu độ?” Hắn không tin nổi hỏi.

    “Khoảng bốn, năm mươi độ đi.” Tạ Tiểu Giang gãi đầu: “Cụ thể tôi cũng không biết, nhưng đợt họ hàng nhà tôi tổ chức đám cưới, tôi được uống ké mấy chén Phi Thiên Mao Thai năm mươi mấy độ, thấy vị khá ngon.”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…”, lần trước mưu kế chuốc rượu cậu ở Phong Nhụy đúng là một kế ngu nhất quả đất!

    Tạ Tiểu Giang cười cười, nói với Ngụy Vũ Hoàn: “Ông nội tôi là người uống tốt nhất nhì làng, ông uống không nổi nữa thì tôi vẫn tiếp tục được. Cho nên anh hiểu vì sao lúc đó tôi lại nói anh không thể chuốc say tôi được chưa?”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…” Mịa! Đứa nhỏ này còn dám bổ đao nữa!

    “Mà anh hỏi tôi chuyện này làm gì?” Tạ Tiểu Giang suy đoán hỏi: “Không phải là muốn tôi giúp anh đi uống rượu chứ?”

    “Ừ.” Hắn vuốt cằm, đứa nhỏ này rất thông minh.

    “Chỉ là việc này thôi?” Cậu cảm thấy hơi khó tin.

    “Ừ, chỉ có thế thôi.” Ngụy Vũ Hoàn cười cười, cũng không sốt sắng khui ra mục đích chính của mình, trước tiên phải để đứa nhỏ này dỡ bức phòng bị đã, còn nhiều thời gian mà.

    Cũng quá dễ, uống rượu với cậu là một sự hưởng thụ… Mệt cậu cả một buổi chiều phải lo lắng đề phòng, sợ rằng họ Ngụy sẽ làm gì mình.

    Nháy mắt Tạ Tiểu Giang bình thường trở lại, vỗ ngực nói: “Hiểu rồi, cứ yên tâm giao cho tôi.”

    Khóe mắt Ngụy Vũ Hoàn giật giật: “Đừng vội vỗ ngực, trước mắt tôi còn phải xem thử tửu lượng của cậu đã, người cậu cần đối phó cũng không phải người bình thường.”

    Tạ Tiẻu Giang không hề gì gật đầu, cậu cảm thấy tự tin lắm, không sợ hãi chút nào.

    Ngụy Vũ Hoàn trầm xuống, lại hỏi ít chuyện nhà của Tạ Tiểu Giang. Tuy hắn đã thuê thám tử điều tra được không ít thông tin, nhưng vẫn muốn nghe chính miệng cậu nói, đầu tiên là muốn thử xem nhân phẩm của đối phương thế nào, thứ hai là muốn mượn việc này để kéo gần quan hệ, làm tiền đề cho ít nữa.

    Đương nhiên, trước khi hỏi thăm, Ngụy Vũ Hoàn tự mình nói cho cậu vì sao mình biết Tạ Tiểu Khê.

    “Anh cho người điều tra tôi?”

    Ngụy Vũ Hoàn cười xấu xa: “Đúng thế, nếu cậu còn dám chạy, chạy nữa, thì đến chân trời góc bể tôi cũng sẽ túm được cậu.”

    Lưng cậu chợt lạnh ngắt, vừa mới cảm thấy Ngụy Vũ Hoàn tốt bụng một tí thì bây giờ lại thấy hắn xấu xa lắm, cậu cảm thấy mình bị thiên la địa võng trói lấy, chỉ có thể làm theo những gì đối phương sai xử.

    Khó trách cổ nhân có nói, thà rằng đắc tội quân tử, không thể đắc tội tiểu nhân; thà rằng đắc tội người có tiền, chứ đừng đắc tội kẻ tiểu nhân có tiền mà thông minh… Bởi vì một khi đã nghiêm túc thì thực sự muốn đòi mạng đó!

    Hu hu hu…

    Chương 16: Tôi cũng ở đây

    Nhưng Tạ Tiểu Giang đã biết điều kiện để Ngụy Vũ Hoàn tha cho cậu, liền không cảm thấy bất an nữa.

    “Nghe nói trước đây kết quả thi đại học của cậu không tệ?” Ngụy Vũ Hoàn hỏi.

    “Tàm tạm.” Cậu thành thật trả lời, không cố gắng giấu diếm nữa, mặc dù có chút không rõ vì sao Ngụy Vũ Hoàn muốn hỏi, bởi vì nó chẳng liên quan tới việc uống rượu.

    “Được bao nhiêu điểm?”

    “Trên điểm sàn.” Hồi đó, Tạ Tiểu Giang là thí sinh thi được điểm cao nhất trong trường, cũng là học sinh duy nhất ở địa phương đỗ đại học nhưng không thể đi học. Mà, đây cũng là chuyện buồn nhất của cậu, Tạ Tiểu Giang rũ mắt, hẳn là không muốn nói thêm.

    Trong lòng Ngụy Vũ Hoàn như có điều suy nghĩ, ban đầu hắn còn tưởng Tạ Tiểu Giang là một tên lừa bịp, bởi lẽ ngoài gương mặt ra thì cậu không để lại ấn tượng tốt, nhưng sau khi dùng đôi ba câu trò chuyện, hắn nhận ra không phải vậy.

    Những gì cậu trả lời đại bộ phận đều giống trong tư liệu hắn đọc được, trừ phi cậu không muốn nói, hoặc một số điều riêng tư thì mọi thứ bao gồm cả “chuyện xấu của gia đình” đều được cậu ấp úng nói qua… điều đó thể hiện cậu rất thật thà. Hơn nữa, cậu không giống mấy tên thanh niên không học vấn không nghề ngỗng thích chém gió, miệng luyến thoắng như tên lửa. Ngược lại, hắn nhận ra người ngồi đối diện có cơ hội trở thành một nhân sĩ thành công, nhưng cậu sẽ không hùa theo vỗ mông ngựa, lấy lòng hắn, việc này khiến Ngụy Vũ Hoàn cảm thấy rất tán thưởng.

    Sự tương phản này làm Ngụy Vũ Hoàn vô cùng tò mò, vì sao một đứa nhỏ thuần lương này lại có thể ở trộm nhà người khác?

    Lúc hắn hỏi cậu, đối phương lại rũ mắt, nhìn không giống áy náy, mà lại là thương tâm.

    Tạ Tiểu Giang im lặng một lúc lâu rồi nói: “Khi ấy tôi bị lừa tiền, thật sự không có chỗ nào để đi nên mới ở trộm nhà anh.”

    Ngụy Vũ Hoàn hỏi: “Bảo vệ tiểu khu rất chặt chẽ, cậu vào kiểu gì, còn không bị camera quay được?”

    “Kẽ hở của đoạn rào chắn ven sông khá lớn, tôi len một chút liền vào được.” Tạ Tiểu Giang xoa mũi, nói: “Trước đây có một người bạn nói với tôi, camera bình thường đều có hồng quang, tôi liền xem chỗ nào hồng quang không chiếu tới thì bước vào chỗ đó. Tôi còn theo dõi thời gian đi tuần của bảo vệ trong hai này, cũng nhìn xem nhà ai chưa bao giờ sáng đèn rồi tập trung vài mục tiêu. Mục tiêu tốt nhất, chính là nhà của anh.”

    Ngụy Vũ Hoàn nhướn mày: “Nhà của tôi là tốt nhất?”

    Cậu dựng thẳng một ngón tay, phổ cập kiến thức cho hắn: “Đúng thế! Căn nhà ven sông đó ít bị camera tia tới nhất, một bên ban công lại có rất nhiều bồn hoa, rất dễ vào.”

    Ngụy Vũ Hoàn nghe thế, thái dương không khỏi giật giật…

    Thôi thôi…. hắn không muốn tiếp tục truy cứu chuyện này, mai mốt sẽ phải để bên bảo vệ giải quyết những khuyết điểm mà Tạ Tiểu Giang chỉ ra.

    Một “con ốc mượn hồn” này là đủ rồi, nhiều quá hắn đỡ không nổi.

    Thẩm vấn xong xuôi, Ngụy Vũ Hoàn đứng dậy, đưa Tạ Tiểu Giang xuống tầng một, bắt đầu đi dạo một vòng trong trung tâm thương mại.

    Tạ Tiểu Giang nhắm mắt theo đuôi hắn, lá gan cũng lớn lên nhiều, hỏi: “Ông chủ Ngụy, anh đi mua quần áo hả?”

    Hắn đáp: “Mua cho cậu.”

    Cậu kinh ngạc: “Sao lại cho tôi?”

    Ngụy Vũ Hoàn liếc mắt nhìn cậu: “Đến lúc tôi đưa cậu đi uống rượu, cậu mặc mấy thứ này không phải sẽ khiến tôi mất mặt sao?” Áo t-shirt khuyến mãi hắn nhẫn được, nhưng với cái áo bông như bọc cả tầng bụi này của đối phương thực sự khiến hắn không chịu nổi.

    Tạ Tiểu Giang hiểu ra, cũng phối hợp nhiều. Tiện tay xem tag giá trên một bộ quần áo, cậu lập tức thay đổi thái độ, thầm nghĩ: “Mẹ kiếp! Mấy thứ này nạm kim cương bảo thạch sao?! Đắt vậy!”

    Cậu không dám động vào nữa, chỉ sợ sờ vào mà rụng mất một cái cúc thì mình không đền nổi.

    Thấy Ngụy Vũ Hoàn bảo mình đi thử vài bộ, cậu lo sợ nói: “Ông chủ, lỡ đâu tôi làm hỏng chúng thì sao?”

    Ngụy Vũ Hoàn bảo: “Quần áo chính là để thử, vừa thử mà hỏng có nghĩa là chất lượng không tốt, không mua cũng thế.”

    Tạ Tiểu Giang nói: “Ý tôi là sau khi mua ấy.”
    Hắn đáp: “Thì mua cái khác.”

    Cậu kinh ngạc hỏi: “Anh không cần tôi đền sao?”

    Bây giờ hắn mới hiểu ý cậu, hóa ra đứa nhỏ này nghĩ là hắn cho cậu mượn sao? Hắn cười bảo: “Vốn mua cho cậu, sao phải đền?”

    Tạ Tiểu Giang ngạc nhiên một lúc lâu rồi mới ngốc nghếch nói: “Ông chủ Ngụy, chuyến làm ăn này anh lỗ rồi.” Nói rồi, cậu liền vội vã che miệng, như thể sợ hắn nhận ra.

    Ngụy Vũ Hoàn cười thầm, đúng thế, nhà thì bị lén ở, còn bị đá vào của quý, bây giờ còn vung tiền mua quần áo cho cậu, cuối cùng hắn cũng hiểu vì sao mình lại coi tiền như rác rồi.

    Ai bảo hắn luôn luôn chiều người yêu chứ? Tuy bây giờ còn chưa tới tay, nhưng mà cứ đánh kế đạn bọc đường đã. Lại nói nữa, Tạ Tiểu Giang mà thực sự thu phục được Uông Đại Kỷ thì đâu chỉ là lợi ích mấy ngàn vạn? Đứa nhỏ này đúng là không biết giá trị của bản thân, ha ha!

    “Lỗ hay không tôi không quan tâm.” Ngụy Vũ Hoàn vừa lấy hai bộ cho cậu, vừa nói: “Tôi sẽ không chỉ mua quần áo cho cậu, mà nếu cậu làm tốt, tôi còn phát lương cho cậu.”

    Tạ Tiểu Giang: “…”

    Hắn một lần chọn cho cậu ba bộ mặc mùa đông, một bộ chính trang, hai bộ mặc ở nhà, cộng thêm đủ loại giày tất, một cái đồng hồ BVLGARI, thêm cả đồ lót với tất, một phát bay luôn gần mười vạn.

    Tạ Tiểu Giang một chốc nhìn hắn cầm cầm cầm, mua mua mua mua, một mặt cực kinh hoàng…

    Cậu có chút bất an, tên họ Ngụy này nói cậu chỉ cần giúp hắn uống rượu là ân oán của họ sẽ hết. Một lần cũng là uống, trăm lần cũng là uống, vì thế cậu nhất định phải hỏi cho rõ ràng: “Ông chủ, anh muốn tôi giúp uống bao lần?”

    Ngụy Vũ Hoàn nói: “Nếu tửu lượng của cậu đạt tiêu chuẩn thì hẳn chỉ cần hai lần thôi, một lần thử rượu, một lần chính thức.”

    Tạ Tiểu Giang chỉ vào bao lớn bao nhỏ mà hắn vừa cho lái xe xách lên xe, hỏi: “Thế sao phải mua nhiều vậy?”

    Ngụy Vũ Hoàn nhìn cậu từ trên xuống dưới, soi mói bảo: “Cậu giúp tôi uống rượu thì sắm vai cấp dưới của tôi, bình thường đương nhiên phải ăn mặc đẹp một chút.”

    Tạ Tiểu Giang: “…”

    Được rồi, ông chủ nói gì cũng đúng hết! Nhưng mà, quần áo ngoài thì cậu hiểu, nhưng vì sao ông chủ Ngụy còn mua cả quần lót nữa? Hơn nữa còn mấy trăm đồng một cái, chẳng lẽ quần lót cũng là một phần mặt mũi à? Thế giới của kẻ có tiền thật khó hiểu mà!

    Ba người mang theo bao lớn bao nhỏ về xe, Ngụy Vũ Hoàn hỏi cậu: “Bây giờ cậu đang ở đâu?”

    “Ở ký túc xá của công ty.” Cậu nhỏ giọng oán giận: “Nhưng anh khiến tôi bị đuổi rồi, về cũng không được.”

    “Vậy càng tốt, về vườn xoa Xuân Giang đi.” Ngụy Vũ Hoàn giương khóe miệng cười nói: “Tôi cho cậu ở quang minh chính đại, thế nào?”

    Tạ Tiểu Giang: “…”

    Lái xe cho xe chạy về vườn hoa Xuân Giang, Tạ Tiểu Giang đột nhiên xoay người ôm bụng.

    Ngụy Vũ Hoàn hỏi: “Sao thế?”

    Cậu đáp: “Đau bụng… ừm… có thể dừng xe trước một hàng thuốc không?”

    Suy nghĩ đầu tiên của hắn là” “Tạ Tiểu Giang lại muốn giở trò chạy trốn”, lập tức cảnh giác, ai bảo đứa nhỏ này trước đó đã bày trò chứ! Nhưng hắn vẫn quan sát cậu vài giây, nhận ra sắc mặt đối phương quả thật tái nhợt, không giống đang giả vờ.

    “Rốt cuộc là cậu bị làm sao?” Ngụy Vũ Hoàn hỏi.

    Tạ Tiểu Giang ai oán nhìn hắn: “Là do anh đánh… Ặc… ban nãy… tôi nghĩ… mình ăn hơi nhiều…”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…” Chết tiệt! Hắn quên mất mình đã đánh tiểu gia hỏa này! Trước đây hắn có luyện quyền anh hai năm, đúng là ra tay rất thâm…

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Đến bệnh viện!” Ngụy Vũ Hoàn xanh mặt, ra lệnh cho lái xe quay đầu.

    Tạ Tiểu Giang: “Ấy không cần! Ra hiệu thuốc mua lọ dầu gió xoa là được!”

    Ngụy Vũ Hoàn không nghe, trực tiếp dẫn cậu đến bệnh viện gần nhất, xác nhận chỉ là dạ dày bị tổn thương nhẹ mới hoàn toàn yên tâm.

    Tạ Tiểu Giang được chăm sóc cẩn thận, nhìn Ngụy Vũ Hoàn tất bật lấy số, hỏi thăm, lấy thuốc, đột nhiên có chút cảm động.

    Đây là năm thứ hai cậu đặt chân tới thành phố này, đây là lần đầu tiên được người khác chăm sóc, sự chăm sóc đến từ một người mà cậu không biết dùng mối quan hệ nào để diễn tả… không phải bạn bè, không phải người nhà, không phải người yêu, lại càng không phải là cấp trên.

    Thậm chí, đây còn là một người khiến cậu sinh ra cảm giác thua thiệt.

    Tuy Tạ Tiểu Giang vẫn còn chút phòng bị với Ngụy Vũ Hoàn, căn bản là vì đối phương dùng Tạ Tiểu Khê uy hiếp cậu. Cậu cũng không phải đồ ngốc, nếu lần này tên họ Ngụy bắt cậu vì muốn cậu giúp hắn uống rượu thì đợt ở Phong Nhụy, hắn không biết cậu uống rượu giỏi, vậy mục đích tới đó là gì? Chỉ đơn thuần là trò đùa dai sao? Chỉ sợ không đơn giản như thế.

    Nhưng bỏ qua mấy suy nghĩ đó, bắt đầu từ bữa cơm tối nay, đúng là Ngụy Vũ Hoàn khiến Tạ Tiểu Giang cảm nhận được sự “ấm áp” đã lâu không có.

    Lúc cầm theo túi thuốc ra khỏi cửa bệnh viện, cậu nghĩ, mình sẽ không bị “hội chứng Stockholm” [1] chứ? Bụng cậu đau rõ ràng là do bị hắn đánh mà…

    Cậu lắc lắc đầu, vứt cái nỗi xúc động đột nhiên nhảy ra đi, nói với Ngụy Vũ Hoàn: “Thật ra không cần đi bệnh viện mà, hồi nhỏ bố thường xuyên đánh tôi, còn nghiêm trọng hơn thế này nhiều, chỉ cần nghỉ ngơi hai ngày là lại khỏe.”

    Ngụy Vũ Hoàn đưa tay xoa đầu cậu, có chút đau lòng nhưng ngoài miệng nói: “Tuy ngạn ngữ nói ‘tửu hữu biệt tràng’, nhưng dạ dày mà bị thương thì sẽ ảnh hưởng đến việc uống rượu, nếu cậu bị tôi đánh hỏng thì tôi mất nhiều thế nào đây?”

    Tạ Tiểu Giang: “…”, hóa ra là vì lý do này sao? (=_=)

    Vườn hoa Xuân Giang cách bệnh viện không xa, đảo mắt một cái lái xe đã đưa hai người về đến nơi.

    Ngụy Vũ Hoàn đưa Tạ Tiểu Giang lên nhà, còn đưa chìa khóa cho cậu, nói: “Từ nay không cần trèo tường nữa?”

    Cậu nhận lấy chìa khóa, có chút ngượng ngùng, cậu đi vào trong hai bước rồi nhìn thấy trên bàn bếp có một thứ rất quen mắt… Ê! Đây không phải lò vi sóng của cậu sao?

    Tạ Tiểu Giang vui mừng chạy qua, cẩn thận kiểm tra một lúc, đúng là nó rồi! Về sau cậu có gọi điện cho Tiểu Đinh, nghe cậu ta nói lò vi sóng đã bị Ngụy tổng lấy mất, cậu liền chết tâm, không nghĩ bây giờ có thể gặp lại nó!

    “Vật quy nguyên chủ.” Giọng nói mang theo ý cười của Ngụy Vũ Hoàn vang lên sau lưng cậu.

    Tạ Tiểu Giang lại cảm thấy cảm động, nói: “Cảm ơn…”

    Cậu nhìn quanh một vòng, rụt cổ hỏi: “Anh đã gỡ hết camera chưa?”

    Hắn nói dối rất trắng trợn: “Tắt rồi, nhưng chưa có lấy ra, hôm nào đó gọi người đến làm.”

    Cậu lại hỏi: “Sau khi giúp anh uống rượu, có thể đưa tôi ảnh không?”

    Hắn dừng một chút, nghĩ thầm, xem ra đứa nhỏ này vẫn để ý! Nhưng hắn vẫn tiếp tục trắng trợn nói dối: “Được.”. Đến lúc đó thực sự làm “bạn” rồi, mấy cái ảnh đó dùng làm gì chứ?

    Tạ Tiểu Giang không biết nên nói gì, cậu vốn cho rằng mình sẽ xong đời khi nằm trong tay Ngụy Vũ Hoàn, nhưng không ngờ nhân sinh lại thay đổi đến một trăm tám mươi độ! Không chỉ có quần áo mới, công việc mới, bây giờ còn có nhà mới hợp pháp… Ôi mẹ ơi… sao cậu lại cảm thấy chẳng chân thực tí nào nhỉ?

    Cậu nhìn Ngụy Vũ hoàn, hỏi: “Ơ, mà anh ở đâu thế? Muộn rồi đó, không về nhà sao?”

    Hắn cười đáp: “Tôi cũng ở đây.”

    Chương 17: Như hình với bóng

    Tạ Tiểu Giang mở to mắt, hình như có chút không tiếp thu được, Ngụy Vũ Hoàn cũng định ở đây?

    “Tôi phải trông chừng cậu, nếu không làm vậy, cậu lại chạy mất thì sao?” Những lời này chỉ là cái cớ thôi, trên tay hắn có Tạ Tiểu Khê thì Tạ Tiểu Giang dám chạy đi đâu?

    Nhưng cậu nghe xong, lại cho bản thân mình không khiến hắn yên tâm, liền nói: “Tôi đã nói là nếu anh không giao tôi cho cảnh sát thì sẽ không chạy mà.”

    Hắn nhướn mắt, một bộ không tin tưởng.

    Tạ Tiểu Giang nghiêm túc nói: “Còn nữa, nếu tôi thực sự muốn chạy thì có thể thừa dịp anh ngủ mà trốn, anh có soi đến mấy cũng không cản được.”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…”

    Tạ Tiểu Giang gãi đầu: “Nhưng mà, anh là ông chủ, anh muốn ở đâu thì ở.”

    Ngụy Vũ Hoàn bật cười, hắn chỉ chờ câu nói này: “Vậy tôi đi tắm trước.”, nói rồi, hắn hướng phòng ngủ, lấy một bộ quần áo để thay rồi lại đi ra, nói: “Cậu sắp xếp những gì tôi mới mua đi.”

    Tạ Tiểu Giang ngơ ngác vâng dạ, để bao lớn túi nhỏ xuống salon, nhìn chúng, rồi tiện tay sờ sờ, không biết nên để ở đâu.

    Tuy chỉ trộm ở đây hơn hai tháng, nhưng cậu rất quen thuộc với căn nhà này, chỉ có phòng ngủ mới có tủ quần áo. Nhưng nhất định ông chủ sẽ ở phòng ngủ, liệu cậu để quần áo trong đó có ổn không?

    Tạ Tiểu Giang nhìn quanh một phòng, nghe tiếng nước róc rách trong phòng tắm, tự dưng thấy… xấu hổ. o(╯□╰)o

    Ngụy Vũ Hoàn tắm xong, đi ra liền thấy cậu ngồi ngay ngắn trên ghế salon, bên cạnh là mấy túi quần áo chỉnh tề, vẻ mặt cực ngu ngơ.

    “Sao lại để quần áo ở đây?” Hắn cũng không hiểu.

    Tạ Tiểu Giang chỉ chỉ hướng phòng ngủ, lại chỉ chỉ ghế salon, có thái độ hiểu rõ, nói: “Anh ngủ giường đi, tôi ngủ trên salon.”

    Ngụy Vũ Hoàn cảm thấy rất buồn cười, vừa xoa tóc vừa nói: “Giường đủ lớn, hai chúng ta cùng nằm.”

    Những lời này không có chút ngữ khí thương lượng nào, Ngụy Vũ Hoàn nói cực kỳ tự nhiên. Cũng bởi vì tự nhiên nên nghe có chút độc đoán, khiến không ai có thể phản bác. Tạ Tiểu Giang cũng tự nhiên sinh ra cảm giác… mẹ kiếp, người ta đã không để ý thì cậu tự nhiên phí sức cái gì… Bởi vì tự mình phỉ nhổ nên cậu hơi nhăn mặt, liền đồng ý.

    Đêm đó, Tạ Tiểu Giang tắm rửa xong xuôi liền trở lại phòng ngủ, Ngụy Vũ Hoàn đang tựa vào đầu giường xem bản tin tài chính trên Ipad, nghe thấy động tĩnh, hắn ngẩng đầu, liền nhìn thấy cậu để trần thân trên cùng hai đùi đi vào.

    Hồi trước ở với Tiểu Đinh, Tạ Tiểu Giang cũng tắm xong chỉ mặc độc một cái quần lót. Kể cả ông chủ Ngụy này có ở tầng lớp xã hội cao hơn thì cậu thấy đều là đàn ông, nghĩ nhiều làm gì.

    Tạ Tiểu Giang không cao, nhưng thắng được cái tứ chi thon dài, thân thể cân đối, cơ bắp nho nhỏ cùng khung xương không lớn, cộng thêm gương mặt búp bê vô hại cả người lẫn vật, từ trong ra ngoài tỏa ra một loại mỹ cảm độc đáo trộn giữa thiếu niên cùng thanh niên.
    Ngụy Vũ Hoàn chỉ mới nhìn qua video chứ chưa từng được tận mục sở thị ở khoảng cách gần thế này, lập tức hồn lìa khỏi xác, thật hận không thể rồ lên đẩy người ta xuống giường làm thỏa thích.

    Tạ Tiểu Giang không hề hay biết về mị lực của mình, cậu còn “e lệ” nhìn Ngụy Vũ Hoàn. Dù sao người ta cũng là ông chủ, là tinh anh, không phải cái loại đàn ông thô kệch như Tiểu Đinh, nói gì thì nói cậu vẫn có chút xấu hổ.

    Đôi mắt đen như màn đên, lúc nhìn người khác lại vô tình mang theo sự hấp dẫn. Xoang mũi Ngụy Vũ Hoàn nóng lên, thiếu chút nữa phun ra hai dòng máu.

    … Trời ơi… rốt cuộc hắn đã gặp phải vưu vật gì thế này?

    Hắn ho nhẹ một chút, giọng hơi khàn khàn: “Quần… có vừa không?”

    “Có.” Tạ Tiểu Giang mặc lên người một cái áo ngủ chất Tee, cũng là Ngụy Vũ Hoàn mua cho cậu, cậu rất trân trọng mà sờ, từ đáy lòng nói: “Từ bé đến lớn, đây là lần đầu tiên tôi được mặc quần áo chất lượng như thế này.”

    Ngụy Vũ Hoàn cười cười, mắt ánh lên một tia dịu dàng rất vô ý: “Lại đây, mau ngủ thôi.”

    Tạ Tiểu Giang vừa mới nằm xuống, lại nhẹ nhàng: “A!” một tiếng, nói: “Tôi quên bôi thuốc rồi.”

    Hắn giật mình: “Dầu hoa hồng?”

    Tạ Tiểu Giang chui ra khỏi chăn, dùng chân trần bước đi, nhẹ nhàng nhóng chân ra ngoài, trái tim Ngụy Vũ Hoàn cũng đập bình bịch, tự tưởng tượng ra cảnh mình giúp đứa nhỏ kia thoa dầu lên bụng, nhẹ nhàng xoa xoa.

    Lý trí cố gắng chống lại dục vọng đang nóng như lửa, Ngụy Vũ Hoàn liều mạng hít sâu. Một mặt tự hối hận vì khiến bản thân tự chui đầu vào rọ, một mặt lại không ngừng tự dặn bản thân phải nhẫn đợi thời thế… Nhưng chờ đến lúc Tạ Tiểu Giang một thân nồng nặc mùi dầu quay lại, hắn vẫn bật dậy, thấp giọng nói: “Tôi có chút nóng, đi tắm đã.”

    Tạ Tiểu Giang: “???…”

    Cả đêm an tường vô sự, ngoại trừ trước lúc ngủ có chút thấp thỏm, sau đó Tạ Tiểu Giang nguyên một đêm ngủ say. Cậu là một đứa ngủ vô cùng tốt, lúc nhắm mắt ngủ nằm tư thế nào thì lúc dậy vẫn nguyên như thế, hơn nữa không lạ giường, kể cả nằm ở đâu, trong hoàn cảnh nào cũng có thể ngủ ngon.

    Nhưng Ngụy Vũ Hoàn lại đau khổ hơn nhiều, mỹ nhân nằm cạnh mà phải làm Liễu Hạ Huệ cố sức chịu đựng, còn lo lắng bản thân mình không chịu được mà đùa giỡn lưu manh… Vì thế hắn lăn qua lộn lại, sáng hôm sau tỉnh dậy, mí mắt Ngụy Vũ Hoàn đều dính vào nhau… nhưng chỉ cần mở mắt nhìn thấy cậu là hắn lại cảm thấy được an ủi.

    Hôm đó là ngày đi làm, Ngụy Vũ Hoàn phải đến công ty, lúc Tạ Tiểu Giang một thân sạch sẽ tươm tất theo sau Ngụy Vũ Hoàn xuất hiện ở tập đoàn Hoàn Vũ, nhân viên làm việc đều nhịn không được phải châu đầu ghé tai, bàn luận xem vị tiểu soái ca này là ai.

    Mấy người hôm qua gặp cậu, bao gồm cả Lý Tu Nhã và Trương Hoa đều được đại khai nhãn giới!

    … Đây là nhân viên chuyển phát nhanh bị Ngụy tổng đấm cho một quyền hả?!

    Má ơi, đúng là ở cái xã hội này, người dựa vào ăn mặc, Phật dựa kim trang, cái tên hôm qua mặt mày xám tro chỉ cần thay đổi quần áo là hoàn toàn khác hẳn, ai không biết lại tưởng vị tiểu thiếu gia nào đó bạn của Triệu tổng.

    “Ngụy tổng, đây là…” Vẫn là Lý Tu Nhã gan lớn, là người đầu tiên đi lên hỏi.

    Tình nhân của Ngụy Vũ Hoàn có nhiều đến mấy cũng sẽ không đường hoàng đưa tới chỗ làm, bởi vì tuy bản thân hắn lạm giao, nhưng công tư phân minh. Cũng bởi lý do này mà Lý Tu Nhã là tình nhân duy nhất kiêm luôn thư ký của hắn. Cứ việc bình thường phân rõ giới hạn, nhưng anh vẫn luôn đắc chí. Nhưng việc Tạ Tiểu Giang xuất hiện ở đây hôm nay khiến anh cảm thấy mình bị người ta dội một gáo nước lạnh vậy.

    Lần thứ hai Lý Tu Nhã cau mày, cực kỳ nghi hoặc hành động này của Ngụy Vũ Hoàn.

    Ngụy Vũ Hoàn cười cười, thừa dịp này giới thiệu vợi mọi người: “Lại đây, giới thiệu một chút, đây là Tạ Tiểu Giang, từ nay là trợ lý cá nhân của tôi. Tiểu Dương, lát nữa cậu dẫn cậu ấy đến bộ phận nhân sự làm thủ tục.”

    Thư ký Dương gật đầu, đôi mắt hoa đào được trang điểm tone hồng nhạt nhìn thẳng vào gương mặt đẹp trai của Tạ Tiểu Giang, vừa cười vừa ngắm: “Vâng! Không thành vấn đề!”

    Tạ Tiểu Giang đi theo trợ lý Dương, Ngụy Vũ Hoàn đi vào văn phòng, Lý Tu Nhã theo sau, bám riết không tha, hỏi: “Ngụy tổng, đây là… thật sao?”

    Ngụy Vũ Hoàn nhíu mày, có vẻ hơi bất mãn với việc quá phận của anh, nhưng vẫn trả lời: “Tạ Tiểu Giang chính là người có tửu lượng tốt.”

    Lý Tu Nhã cứng lưỡi, không nghĩ tới nhân tố này. Anh liền ngậm miệng, không hỏi nhiều nữa, đơn giản nói lại những chuyện hôm qua phát sinh sau khi hắn rời đi rồi lui ra ngoài.

    Ngụy Vũ Hoàn xoa xoa ấn đường, nhìn theo đối phương rời đi, khe khẽ thở dài… Lý Tu Nhã này, hình như cũng không có lý tính như hắn nghĩ.

    Chỉ chốc lát sau, thư ký Dương đưa Tạ Tiểu Giang cùng hợp đồng nhân sự quay lại, thời hạn hợp đồng cùng tiền lương để Ngụy Vũ Hoàn quyết định.

    Ngụy Vũ Hoàn nhìn lướt qua, một bên cầm bút máy, một bên xoẹt xoẹt trên giấy thêm mấy điều kiện, nói: “Giờ đi làm của cậu ấy giống tôi, không ghi chấm công, cứ ra tiền lương cơ bản đi, tam kim ngũ kiểm cứ thế mà giao, tiền thưởng tùy theo biểu hiện, tôi tự phát.”

    Thư ký Dương dùng vẻ mặt hâm mộ nhìn Tạ Tiểu Giang, cậu cũng là một đứa còn trong thời gian thử việc mà nghe hắn nói có tam kim ngũ hiểm, vui sướng ngẩng đầu.

    Ngụy Vũ Hoàn đóng nắp bút, đưa lại hợp đồng cho thư ký Dương, mỉm cười hỏi cậu: “Thế nào, đãi ngộ không tồi đúng không?”

    Tạ Tiểu Giang vui đến độ không tìm được hướng, tên họ Ngụy này sao lại tốt thế?

    Thư ký Dương đưa hợp đồng về cho bộ phận nhân sự, giám đốc nhân sự vừa thấy nội dung bổ sung mà sợ đến há to miệng, chỉ thấy trên đó rõ ràng viết một dòng… chế độ trọn đời một chiều.

    Có nghĩa, hợp đồng này chỉ có Ngụy Vũ Hoàn đơn phương phá bỏ, Tạ Tiểu Giang không được phép vi phạm. Nếu không về sau không thể ngẩng đầu, còn phải bồi thường. Hơn nữa theo lời thư ký Dương, Ngụy tổng nói chỉ cần viết tiền lương cơ bản, cũng chính là tiền bảo đảm của công ty, bằng lương nhân viên bảo vệ, ba nghìn đồng ở tầng chót. Tuy nói tiền thường thưởng tính kiểu khác, nhưng từ mặt pháp luật mà nói thì một chút cũng không thấy chỗ nào tốt, cơ bản tương đương với… khế bán thân!

    Giám đốc nhân sự thay Tạ Tiểu Giang lau mồ hôi lạnh, có hút hồ nghi không biết đứa nhỏ này có phải được Ngụy tổng đào lên từ đâu không.

    Nguyên một tháng sau, quả nhiên ngày nào Ngụy Vũ Hoàn cũng dẫn Tạ Tiểu Giang theo, bất kể là đi làm, đi họp, ăn cơm hay ngủ đều bắt cậu như hình với bóng. Hắn dạy cậu pha cafe, dạy cậu một ít tiếng Anh chuyên ngành cơ bản, kể cho cậu ít chuyện thú vị trên thương trường, dẫn cậu tới những chỗ vui chơi ăn uống…

    Ban đầu Ngụy Vũ Hoàn chỉ thấy chuyện này chỉ là thú vui mới mẻ, không nghĩ mình có thể kiên nhẫn lâu. Nhưng bất ngờ chính là năng lực học tập của Tạ Tiểu Giang mạnh vô cùng, hơn nữa ngoan ngoãn nghe lời, mỗi khi hắn nói cái gì thì cậu sẽ mở to đôi mắt to, nghiêm túc lắng nghe. Điều này khiến Ngụy Vũ Hoàn rất có cảm giác thành tựu, như kiểu mình nuôi một con cún nhỏ, lâu ngày sinh tình, càng lúc càng thích.

    Mà đối với Tạ Tiểu Giang, một tháng này mà là đi làm sao? Mẹ kiếp đây là hưởng phúc mới đúng! Thích đến điên!

    Chương 18: Tôi còn uống được!

    Không chỉ vậy, trong suốt khoảng thời gian này, Tạ Tiểu Giang đã bắt đầu sùng bái, biết ơn Ngụy Vũ Hoàn.

    Không cần biết thiên tình sử của người đàn ông này thế nào, nhưng kiến thức của hắn rất rộng, có văn hóa, có phẩm vị lại có giáo dục, lừa một đứa nhỏ chỉ học đến cao trung phải quá dễ sao?

    Tạ Tiểu Giang chưa từng dạo bước bên bờ sông Thames, không viết luận văn ở thư viện cổ trăm năm, cũng chưa từng được nghe nhạc kịch ở Broadway, càng không bao giờ có cơ hội được giao thiệp với một đám nhân sĩ thành công mặc Tây phục, đi giày da ở những tòa nhà cao tầng…

    Có thể nói, Ngụy Vũ Hoàn cho cậu thấy một thế giới cậu chưa từng thấy, cũng chưa từng tưởng tượng qua. Ngụy Vũ Hoàn bảo vệ, che chở cậu, không cho ai kỳ thị cậu, thường xuyên mua cho cậu những bộ quần áo đẹp, để cho cậu hòa nhập vào thế giới của bọn hắn.

    Không còn giống với Tạ Tiểu Giang khi mới đặt chân tới thành phố S vào hai năm trước, khi ấy cậu còn là một tên nhà quê, tự ti, nhát gan, rất tức giận vì bị đồng hương lừa, tuyệt vọng, nhưng không thể không mang theo cái đuôi, cẩn thận kiếm ăn.

    Lúc ấy, cậu vì sự chênh lệch quá lớn của mình người với người thành phố mà sinh dao động, nhưng cho dù có nhỏ bé đến đâu, cậu vẫn luôn ôm một hy vọng nho nhỏ, rằng với sự cố gắng của mình, em gái sẽ được học hành tử tế, rồi cậu sẽ có một công việc tử tế. Sau đó qua vài năm, đợi có tiền rồi dư dả thời gian, cậu sẽ tìm một lớp bổ túc, bổ sung kiến thức… Còn xa hơn nữa thì cậu nghĩ không đến.

    Có câu nói, hoài bão bao nhiêu, thì thế lớn cũng rộng bấy nhiêu.

    Nếu khi trước Tạ Tiểu Giang chỉ có thể từ đáy giếng ngước nhìn đám mây, tưởng tượng ra bầu trời, thì hiện tại cậu giống như được Ngụy Vũ Hoàn đưa lên trời, đứng trên đám mây nhìn xuống chúng sinh.

    Điểm nhìn, suy nghĩ, đều khác nhau một trời một vực.

    Sự đề phòng của sợ hãi của Tạ Tiểu Giang đã tan thành mây khói sau khi Tạ Tiểu Giang lén gọi về cho em gái.

    Tạ Tiểu Khê nói với cậu, đúng là trước đây không lâu có người tìm cô, nhưng chuyện này thầy giáo trong trường cũng biết, nghe nói là có người biết được hoàn cảnh của cô bé nên muốn giúp cô đi học. Nhưng chuyện này còn chưa tới hồi kết, nghe nói đối phương còn muốn khảo sát nữa.

    Tạ Tiểu Giang nghe mà trăm mối cảm xúc ngổn ngang, cứ cho đây là kế để Ngụy Vũ Hoàn tiếp cận Tạ Tiểu Khê đi. Nhưng nói thế nào thì nói, nó cũng không có tính uy hiếp như lần trước hắn nói với cậu.

    Sau đó, Tạ Tiểu Giang không nhắc tới chuyện này với Ngụy Vũ Hoàn, cậu sẽ không ngốc tới nỗi để lộ điểm yếu của mình, tốt nhất là hắn không nhớ rõ.

    Sau khi dạ dày cậu ổn hơn, Ngụy Vũ Hoàn còn dẫn cậu đến bệnh viện kiểm tra tổng thể một lần, lấy lý do là bước chuẩn bị tất yếu cho việc: “tiếp rượu”, cho nên Tạ Tiểu Giang cũng rất phối hợp.

    Chờ kiểm tra xong xuôi, Ngụy Vũ Hoàn liền đưa Tạ Tiểu Giang đi thử rượu, hắn còn đặc biệt tìm một người bạn là bác sĩ, mang theo cả thuốc tiêm giải rượu khẩn cấp để ngừa trường hợp xấu xảy ra.

    Tạ Tiểu Giang biết được, liền nói: “Không nhất thiết phải chuyện bé xé ra to thế đi? Uống không nổi nữa thì em tự cảm nhận được mà.”

    Sau một tháng ở chung, Tạ Tiểu Giang đã chẳng cần câu nệ trước mặt Ngụy Vũ Hoàn nữa, lúc đầu một câu: “Ông chủ” hai câu: “Ngụy tổng”, bây giờ vì yêu cầu của Ngụy Vũ Hoàn mà đã trực tiếp gọi là “Vũ ca”.

    Ngụy Vũ Hoàn nói: “Không phải chỉ uống mấy lạng mà là uống mấy cân, có thể không cẩn thận sao? Hơn nữa có vài người sinh lý không phản ứng với chất cồn, nhưng trên thực tế lượng cồn thu vào vượt quá với năng lực tiếp nhận của cơ thể, đây chính là tai nạn chết người đấy.”

    Tạ Tiểu Giang gãi đầu, cười nói: “Được rồi, anh nói đúng mà.”

    Ngụy Vũ Hoàn nhìn cậu một bộ bất cần, thật sự là vừa bực vừa buồn cười, sao lại thấy giống: “Hoàng thượng chưa vội mà thái giám gấp” thế này!

    “À, lát nữa trừ bác sĩ, thì anh còn hai người bạn nữa sẽ tới đây.” Ngụy Vũ Hoàn nói.

    Hai người được phục vụ dẫn vào phòng riêng, Tạ Tiểu Giang thuận miệng hỏi: “Ai vậy?”. Một tháng nay, Ngụy Vũ Hoàn đưa cậu đi gặp không ít lão tổng này ông chủ kia, cậu đã sớm hình thành thói quen rồi.

    Ngụy Vũ Hoàn đáp: “Em gặp qua rồi.”

    “Gặp rồi?” Cậu nghiêng nghiêng đầu, rất nhanh đã nghĩ ra: “Có phải là… hai cái người đến Phong Nhụy với anh đúng không?”

    “Trí nhớ tốt lắm!” Ngụy Vũ Hoàn nhẹ vỗ gáy cậu, động tác này vô cùng thân mật, so với “vỗ” thì thấy giống như “xoa xoa” hơn, giống như là người lớn đang khích lệ trẻ nhỏ vậy. Dạo gần đây, hắn thường xuyên làm mấy động tác nhỏ nhỏ này với cậu, có thể là do cậu còn nhỏ, ngoại hình lại mềm mềm khiến bản năng của hắn sinh ra cảm giác mình đang nuôi con nhỏ vậy.

    Tạ Tiểu Giang cười: “Hắc hắc!”, hỏi: “Anh dẫn em tới gặp bọn họ, không cảm thấy mất mặt sao?”
    Ngụy Vũ Hoàn không hiểu: “Vì sao?”

    Cậu le lưỡi, bảo: “Lúc ấy, không phải em đã vào chỗ ấy của anh sao?”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…”

    … Cậu còn có gan nhắc đến à?!

    “Tạ. Tiểu. Giang…” Ngụy Vũ Hoàn nghiến răng nghiến lợi gọi tên cậu.

    Tạ Tiểu Giang định chạy, nhưng Ngụy Vũ Hoàn đã túm lấy cổ cậu, giật người trở lại, cúi đầu ghé vào lỗ tai cậu cười âm hiểm: “Giờ gan lớn hơn rồi đúng không? Có phải do anh chiều chuộng em quá không?”

    Tạ Tiểu Giang đưa tay che cổ để ngừa bị quần áo làm cho nghẹt thở, vừa cầu xin tha thứ: “Em sai rồi! Em sai rồi!”, mặc dù đang xin tha nhưng ngữ khí lại mang theo ý cười, căn bản không coi sự uy hiếp của Ngụy Vũ Hoàn là vấn đề.

    Quả nhiên Ngụy Vũ Hoàn buông cậu ra, cốc đầu cậu một cái, hơi có chút sủng nịch mắng: “Đồ nghịch ngợm.”

    Tạ Tiểu Giang: “A!” một tiếng, ôm đầu dúi vào trong ghế.

    Hai người đang đùa nhau thì Tề Mộ Anh cùng Thiệu Vĩnh Dương tới. Hai người đã sớm nghe chuyện Ngụy Vũ Hoàn “nuôi” Tạ Tiểu Giang, trước giờ vẫn chưa tận mắt chứng kiến, thật khó khăn mới kiếm được hôm nay, nghe nói hắn cho cậu “thử rượu”, cho nên ôm một cõi lòng đến hóng hớt chuyện hay.

    Tạ Tiểu Giang đương nhiên rất vui vẻ hỏi thăm hai người, Thiệu Vĩnh Dương thấy cậu, giật mình hỏi: “Ôi trời, cậu là thằng nhóc ở Phong Nhụy hở?”

    Kể cả Tệ Mộ Anh cũng sáng rực cả mắt, anh và Ngụy Vũ Hoàn là hai người cùng chung lí tưởng, góc độ thưởng thức khác hẳn với Thiệu Vĩnh Dương.

    Không thể không nói, Ngụy Vũ Hoàn đúng là có mắt chọn bạn tình, đợt trước nhìn ảnh Ngụy Vũ Hoàn cho anh xem, Tề Mộ Anh chẳng cảm thấy gì cả, dù sao mị lực của một người không chỉ tỏa ra nhờ ngoại hình. Nhưng hôm nay vừa gặp, anh cảm thấy Tạ Tiểu Giang đã biến đổi rất lớn.

    Nhà hàng này rất nổi tiếng với món hải sản, Thiệu Vĩnh Dương kéo kéo Ngụy Vũ Hoàn khi đang chọn hải sản, nhân cơ hội hấp háy mắt hỏi: “Thế nào, đã kéo người lên giường chưa?”

    Ngụy Vũ Hoàn đáp: “Không đâu.”

    Gã nghi ngờ hỏi: “Chưa á? Đã một tháng rồi, đâu phải cách làm việc của ông!”

    Ngụy Vũ Hoàn nhìn con cua hoàng đế trên bàn, tám chân đều bị trói đến chỉ còn hai mắt xoay xoay liền nghĩ ngay tới Tạ Tiểu Giang: “Vội cái gì, là của tôi, thì chạy không nổi đâu.” Nói rồi, hắn liền chỉ vào con cua mắt liếc mạnh nhất, bảo phục vụ: “Lấy nó, chia đôi, một nửa hấp mỡ hành, một nửa làm tempura.”

    Thiệu Vĩnh Dương: “Nhưng ông cũng giỏi thật đấy, làm thế nào mà lại thuyết phục được cậu nhóc đó giúp mình đi tiếp rượu thế? Thủ đoạn trả thù này cũng hay đấy!”

    Ngụy Vũ Hoàn lau đi bàn tay bị bắn nước, nói: “Không phải là trả thù, mà tôi đang tính toán xem tửu lượng của em ấy tới đâu.”

    Thiệu Vĩnh Dương: “Hở?”

    Hắn không đáp, lại chọn thêm vài loại cá cùng ngao sò tươi mới, sau đó quay trở lại gian riêng.

    Bác sĩ Ngụy Vũ Hoàn mời cũng đã đến, Tạ Tiểu Giang đang nói chuyện phiếm với hai người kia, thoạt nhìn thần tình sáng láng, rất hoạt bát.

    Ngụy Vũ Hoàn gọi phục vụ, kêu bốn bình rượu ngũ lương năm mươi hai độ, không pha trộn, còn gọi thêm một bình rượu trắng bốn mươi lăm độ nữa.

    Đồ nhắm được mang lên, mọi người làm trước một vòng, người khác dùng chén nhỏ, Tạ Tiểu Giang chơi luôn bát lớn.

    Mọi người đều mong chờ xem tửu lượng của Tạ Tiểu Giang tới đâu. Cậu cũng không ngại ngùng, người ta một chén nhỏ uống hết, cậu cũng một bát lớn uống cạn, qua nửa tiếng ngắn ngủi, gần một cân rượu ngũ lương đã bị cậu uống hết.

    Mới chỉ là một bình, còn kém xa mục tiêu đặt ra, nhưng lỗ tai của cậu đã đỏ rồi.

    Ngụy Vũ Hoàn không nhớ phản ứng của cậu khi uống rượu ra sao, ngày đó đèn trong phòng riêng của Phong Nhụy mờ tối, hắn chỉ nhớ mỗi đôi mắt linh hoạt của cậu mà thôi.

    Bình thứ hai uống hết, cổ Tạ Tiểu Giang đã bắt đầu đỏ.

    Hai cân rượu ngũ lương năm mươi hai độ, so với người thường thì đã được coi là tửu lượng vô cùng khủng. Cho dù tai cùng cổ Tạ Tiểu Giang đã đỏ lên nhưng chẳng ai phát hiện ra, tất cả đều sôi nổi kêu gọi cậu uống tiếp, chỉ có mình Ngụy Vũ Hoàn bắt đầu cảm thấy bồn chồn.

    Tạ Tiểu Giang nói năm mười hai tuổi mình đã cùng nội nội uống mười cân rượu, lỡ đâu nhớ lầm thì sao? Lỡ đâu độ nặng của men nhầm thì sao? Lỡ đâu cậu say nhưng lại không biết mình say thì sao? Trẻ con tuổi này rất thích thể hiện, Ngụy Vũ Hoàn biết mà.

    Mở đến bình thứ ba, Tạ Tiểu Giang tự mình rót rượu, đang định uống tiếp thì bị Ngụy Vũ Hoàn cản lại: “Chậm lại đã, ăn chút gì đi.”, rồi hắn giúp cậu đong một bát canh hàu.

    Tạ Tiểu Giang nhìn hắn, nói: “Không ăn đâu, ăn lại không uống được.”. Nói rồi, cậu liền bưng bát rượu lên, uống hết. Mọi người để ý phản ứng của cậu, đã thấy cậu buông bát xuống, sờ sờ bụng rồi vỗ một cái, lúc sau mới nói: “Vẫn uống được.”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…”

    Uống xong bình thứ ba, Tạ Tiểu Giang đóng quân trong nhà vệ sinh, Ngụy Vũ Hoàn tim không ổn định lắm, chẳng có tâm tư ăn uống gì nữa.

    Chờ cậu ra, hắn liền vội hỏi: “Sao rồi? Có đau đầu không? Muốn nôn không?”

    Tạ Tiểu Giang lắc đầu, chậm rãi nói: “Không sao, không đau đầu, không buồn nôn.”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…”

    Thiệu Vĩnh Dương mở bình rượu thứ tư, đặt lên bàn quay, quay tới trước mặt cậu, cười cười bảo: “Còn uống được không?”, gã đúng là cái tên sợ thiên hạ không loạn mà!

    Tạ Tiểu Giang cười cười, rót rượu: “Đương nhiên!”

    Gã bật ngón tay cái: “Tiểu Tạ, nhìn chú với cặp mắt khác xưa!”

    Tạ Tiểu Giang uống bình thứ tư rất chậm, rót ít uống chậm, không biết do dạ dày không chứa được nữa, hay là bắt đầu tới lúc mấu chốt rồi.

    Chờ uống cạn, Thiệu Vĩnh Dương còn giơ hai ngón hỏi cậu: “Số mấy đây?”

    “… Hai.” Tuy vẫn trả lời bình thường, nhưng phản ứng của Tạ Tiểu Giang rõ ràng đã chậm hơn một chút.

    Thiệu Vĩnh Dương kêu lên: “Lợi hại!”

    Tề Mộ Anh cũng líu lưỡi: “Bốn bình rồi, hẳn là sắp không chịu được nữa đi?!”

    Mọi người không cười cợt nữa, nhất là người bạn bác sĩ của Ngụy Vũ Hoàn, anh rất cẩn thận quan sát mỗi một phản ứng của cậu.

    Tạ Tiểu Giang đập bàn, hùng hổ: “Tôi còn uống được!”

    Mọi người: “…”

    Ngụy Vũ Hoàn nói với phục vụ: “Thêm một bình nữa.”

    Bác sĩ nhíu mày nói: “Ngụy tổng, tôi sợ uống nữa thì sẽ say thật.”, nếu là người bình thường, uống từng này 99% là đã trúng độc rồi.

    Ban đầu Ngụy Vũ Hoàn cũng rất lo, nhưng bây giờ hắn đã tỉnh táo lại. Nếu Uông Đại Kỷ uống được năm cân, mà Tạ Tiểu Giang thật sự còn uống được, nhưng hắn lại dùng cảm xúc cá nhân để cậu ngừng lại thì rất đáng tiếc. So với mạo hiểm vào ngày hôm đó, không bằng bây giờ khám phá sự thật, như vậy mới không bị động.

    Ngụy Vũ Hoàn nhìn đôi mắt bởi vì rượu của Tạ Tiểu Giang mà ướt át, nói: “Để em ấy thử xem.”

    Chương 19: Vừa khóc vừa cười

    Bình rượu thứ năm được đưa lên, đây là bình mấu chốt.

    Nếu Tạ Tiểu Giang uống xong bình này mà vẫn còn tỉnh táo thì có thể nắm chắc tám, chín phần để đối phó với Uông Đại Kỷ rồi.

    Nhưng đừng coi thường bình này, đã uống bốn cân rượu trắng rồi, ai cũng không biết ngụm nào là căn nguyên chết lạc đà.

    Lúc này, Ngụy Vũ Hoàn tự mình rót rượu cho Tạ Tiểu Giang, hắn còn bảo phục vụ lấy chén nhỏ để cậu uống từng chén một.

    Tất cả mọi người đều sốt sắng nhìn theo cậu, Tạ Tiểu Giang uống từng chén nhỏ, ai nấy đều nuốt nước miếng, sợ chỉ một giây sau là cậu sẽ tái nhợt mặt ngã xuống. Cả phục vụ cũng nín thở đứng cạnh, chỉ chờ thời cơ là chạy đi gọi xe cứu thương.

    Tạ Tiểu Giang uống rất bình tĩnh, cũng không nói gì, mọi người chỉ thấy mặt cậu hồng hồng, mắt càng uống càng sáng, không giống như người sắp say, ai không biết lại tưởng cậu đang uống nước lọc thì đúng hơn!

    Nguyên một bình rượu đã uống hết, Tạ Tiểu Giang vẫn an lành ngồi tại chỗ, Ngụy Vũ Hoàn hỏi cậu sao rồi, cậu chậm rãi quay đầu, yên lặng nhìn hắn, cười nói: “Em cho anh biết em vẫn uống tiếp được.”

    Ngụy Vũ Hoàn nhìn đôi mắt đầy tinh thần kia, trong nháy mắt tim đập chệch một nhịp.

    Đối với những người có tuyệt kỹ thì có ít rất người không khâm phục. Cho dù Tạ Tiểu Giang chỉ là một người rất phổ thông, nhưng hôm nay ỷ vào tửu lượng tốt, mở rộng tầm mắt cho mọi người, ai nấy đều quỳ rạp xuống đất.

    Thiệu Vĩnh Dương ồn ào hỏi cậu có muốn uống thêm một bình nữa không, Tạ Tiểu Giang rất gật đầu đáp: “Uống!”

    Mọi người thấy cậu uống nhiều rượu như thế mà vẫn không khác người bình thường, đã coi đây là thiên phú dị bẩm, cũng không còn lo lắng, đề phòng như ban đầu, đều huyên náo hò dô.

    Đôi mắt Ngụy Vũ Hoàn lại nhìn thẳng khuôn mặt của Tạ Tiểu Tang, hồi tưởng sự động tâm trong chớp mắt trước nay chưa từng có, đợi hồn quay lại thì bình rượu thứ sáu đã được uống xong.

    Cũng không biết là do uống đến vội vàng, Tạ Tiểu Giang đột nhiên đứng dậy.

    Tim Ngụy Vũ Hoàn lập tức treo lên cổ họng, liền vươn tay vỗ nhẹ vai cậu, đưa nước mật ong sớm đã chuẩn bị qua, nghiêm mặt nói: “Đủ rồi, đừng uống nữa.”

    Mặt Tạ Tiểu Giang đã đỏ bừng, không phải là đỏ vì sung huyết mà là tự nhiên đỏ bừng, đôi mắt như ngập trong nước, ướt át, cực kỳ chọc người.

    Ngụy Vũ Hoàn vừa mở miệng, mọi người không dám la lối nữa, đều ra sức khuyên nhủ Tạ Tiểu Giang cứ thong thả mà uống.

    Tạ Tiểu Giang uống no một bụng rượu trắng, tuy không có vẻ say rượu, nhưng mệt đến nỗi chẳng ăn vào cái gì.

    Ngụy Vũ Hoàn nhìn mà khó chịu, tự mình động thủ gỡ cho cậu một cái chân cua hoàng đế, đặt miếng thịt cua trắng như tuyết lên thìa, bưng tới tận miệng cậu.

    Tạ Tiểu Giang há miệng theo bản năng, còn lười biếng ngậm trong miệng, một bộ cái gì cũng không muốn nghĩ.

    Tất cả mọi người đều bị cảnh này làm cho sợ ngây người, nhất là Thiệu Vĩnh Dương. Trong ấn tượng của gã, từ trước cho tới giờ chỉ có mấy đứa đẹp trai là nóng nảy đi dán vào mông Ngụy Vũ Hoàn, cho dù có thể dây dưa với hắn thì cũng là đám tình nhân hầu hạ hắn, nào đã từng thấy hắn tự mình đút cho người ta chứ?

    Nhìn thái độ ân cần ban nãy của Ngụy Vũ Hoàn, giống như hắn đã thay đổi…

    … Tạ Tiểu Giang này, thật sự rất không đơn giản!
    Tới gần chín giờ, mọi người thấy no no, liền giải tán, từng người dẹp đường hồi phủ.

    Sau nhiều lần xác định Tạ Tiểu Giang không có chuyện gì, bác sĩ đưa cho cậu mấy viên giải rượu, rồi dặn dò sau khi dạ dày thoải mái hơn thì nhớ uống nhiều nước.

    Nhà hàng cách vườn hoa Xuân Giang không xa, Tạ Tiểu Giang chủ động đề nghị đi bộ về, Ngụy Vũ Hoàn đương nhiên đồng ý. Đây là lần đầu tiên hắn được diện kiến một người uống nhiều rượu như thế mà vẫn có thể tỉnh táo nói chuyện, hiện tại Tạ Tiểu Giang giống như động vật quý hiếm cần được nâng niu, yêu cầu nào của đối phương cũng cần phải ngoan ngoãn phục tùng.

    Bây giờ là tháng hai, gần tới Tết Âm lịch, nhiệt độ của thành phồ S xuống tới âm độ, lạnh tới tận xương tủy.

    Tạ Tiểu Giang uống tới cả người nóng bừa, ra khỏi nhà hàng, nếu không biết là lạnh còn muốn cởi áo, thở thật mạnh.

    Ngụy Vũ Hoàn nhắc nhở: “Kéo cổ áo lên, đừng để bị cảm lạnh.”

    Tạ Tiểu Giang lắc đầu: “Em không lạnh, uống xong nóng lắm.”

    Ngụy Vũ Hoàn bất đắc dĩ thở dài, hai người dọc theo bờ sông đi về, đi đi đi. Tạ Tiểu Giang đột nhiên lắc đầu, Ngụy Vũ Hoàn hỏi: “Sao thế?”

    Tạ Tiểu Giang giật giật môi, không nói gì, lại đi hai bước, đột nhiên guồng chân chạy lên, còn càng chạy càng nhanh.

    Ngụy Vũ Hoàn biến sắc, đuổi theo, còn gọi: “Tạ Tiểu Giang!”

    Cậu chạy một lúc mới dừng, thở hồng hộc khom người. Ngụy Vũ Hoàn bắt kịp, hỏi cậu bị làm sao, Tạ Tiểu Giang kéo cổ áo, mãi lúc sau mới trả lời: “Không thoải mái.”

    Hắn khẩn trương hỏi: “Không thoải mái chỗ nào?”

    Tạ Tiểu Giang nói đớt, không rõ ràng nói: “Cả người nóng bừng, chạy tán loạn.”

    Lòng Ngụy Vũ Hoàng: “Bộp!” một tiếng, bây giờ rượu mới làm loạn trong người đứa nhỏ này? “Anh đưa em đi bệnh viện.”, hắn giữ tay cậu nhưng lại bị né tránh.

    Cậu cậy mạnh nói: “Em không sao.”

    Ngụy Vũ Hoàn nghiêm túc nói: “Em đừng đùa với anh! Có biết ban nãy uống bao nhiêu rượu không?”

    Cậu vẫn rất cố chấp: “Em biết, nhưng em không say!”

    “Người say đều nói mình không say, trạng thái bây giờ của em không bình thường, vẫn nên đến bệnh viện kiểm tra.” Ngụy Vũ Hoàn lại giữ lấy tay cậu, hoàn toàn không cho cậu phản đối, tay còn lại đưa lên định gọi taxi.

    Tạ Tiểu Giang ôm lấy cánh tay kia của hắn, kéo kéo: “Vũ ca, em thực sự không sao, em không đi bệnh viện đâu!”

    Ngụy Vũ Hoàn muốn tắc thở, Tạ Tiểu Giang không hiểu sao cứ kiên trì nói mình không sao, đi bệnh viện kiểm tra máu có thể khiến hắn yên tâm, đứa nhỏ này đúng là không biết mình khiến người ta lo lắng đến thế nào.

    “Em không say, chỉ cảm thấy nóng thôi.” Tạ Tiểu Giang chấp nhất biện hộ.

    Ngụy Vũ Hoàn định khiêng người lên vai, nhưng nào nghĩ ra Tạ Tiểu Giang sau khi uống rượu lại khỏe như trâu. Hắn không những giữ không nổi cậu, mà còn bị người kéo tuốt đến rào chắn bờ sông.

    Thấy sắc mặt Ngụy Vũ Hoàn ngày càng khó nhìn, Tạ Tiểu Giang cũng gấp đến hốc mắt đỏ bừng, đôi mắt nhìn thẳng Ngụy Vũ Hoàn dưới ánh đèn đười lập lòe, đôi môi hơi mím lại lộ ra chút gì đó quật cường.

    Ngụy Vũ Hoàn bị cậu nhìn đến không làm gì được, không cứng đối cứng với cậu nữa, ngược lại vươn tay xoa xoa đầu cậu, chân thành hỏi: “Vậy ngoài nóng ra thì còn chỗ nào không thoải mái không?”

    Tạ Tiểu Giang chớp mắt nhìn hắn, qua hồi lâu mới ngây ngốc hỏi hắn một câu: “Vũ ca, tại sao anh lại đối tốt với em như vậy?”. Hỏi xong câu này, đôi mắt của Tạ Tiểu Giang như hai vòi nước xả ra, bắt đầu chảy hai hàng nước mắt!

    Ngụy Vũ Hoàn ngẩn cả người, như bị người điểm huyệt, bị Tạ Tiểu Giang câu mất linh hồn rồi.

    Tạ Tiểu Giang khóc đến không dừng nổi, nước mắt rơi xuống như điên, một bên khóc một bên lải nhải: “Anh mua quần áo cho em, còn cho em nhà ở, đưa em tới những nơi đẹp đẽ, ăn đồ ăn ngon… Huhu… Anh nói nếu em thay anh uống rượu thì chúng ta sẽ hòa nhau, em còn nghĩ trên đời này không có chuyện nào tốt như thế… Ban đầu em còn cảm thấy anh đang lừa em, giống đồng hương của em, ban đầu đối xử với em rất tốt, nhưng thực chất đều là dối trá… Nhưng vừa nãy uống rượu, những người khác đều bảo em uống, nhưng anh lại rất lo lắng cho em, rất sốt ruột… Vũ ca, những gì em đền đáp được cho anh chỉ có thể là uống rượu. Cái gì em cũng không biết, chỉ biết uống rượu. Kể cả hôm nay có uống đến chết thì Tạ Tiểu Giang em cũng chịu, em cam tâm tình nguyện, nhưng mà anh còn quan tâm em như vậy… Huhuhu…”

    Ngụy Vũ Hoàn đứng cạnh nghe, nhìn Tạ Tiểu Giang khóc đến đáng thương mà vẫn nói được từng lời làm tim như bị lăn trong chảo nóng, lại giống như bị nhúng xuống nước đá lạnh thấu, vừa nóng vừa lạnh.

    Làm sao đây, thích quá, đứa nhỏ này thực sự đáng yêu đến… đòi mạng hắn!

    Tạ Tiểu Giang ra sức lau nước mắt, không muốn để lộ bộ dáng chật vật như thế này trước mặt Ngụy Vũ Hoàn. Không biết có phải do uống rượu hay không mà nước mắt sinh lý của cậu cứ tuôn ra, càng khóc càng nhiều, nước mũi cũng không chịu được mà phì phì thổi.

    Tạ Tiểu Giang ngây ngẩn cả người, trừng to mắt với Ngụy Vũ Hoàn, hắn nhịn không được cười: “Phì!” một tiếng, chọc cho Tạ Tiểu Giang cũng ngây ngốc bật cười.

    Cậu đang định dùng ống tay áo lau nước mũi thì bị Ngụy Vũ Hoàn ngăn lại.

    Ngụy Vũ Hoàn không chê cậu bẩn, tự mình vươn tay lau mũi cho cậu, nhìn gương mặt nhỏ nhắn khóc tèm lem như mèo mướp, thấp giọng nói: “Vừa khóc vừa cười, ngốc chết!”

    … Đứa ngốc, anh đối với em tốt, cũng là có mục đích.

    Hành động sủng nịch cùng ngữ điệu dịu dàng thêm một tầng ái muội tràn ngập giữa hai người.

    Kỹ năng dỗ trẻ của Ngụy Vũ Hoàn đột nhiên tăng lên, chưa một tình nhân nào khiến hắn như thế, tim đã nhão thành một bãi nước.

    Nhưng đối mặt với Tạ Tiểu Giang như vậy, Ngụy Vũ Hoàn lại phá lệ không có một chút dục vọng nào, hắn chỉ muốn làm đối phương cười như thế một lần nữa, dùng ánh mắt sùng bái này, ánh mắt cảm kích nhìn mình, giống như đang cảm kích nhìn hắn, chỉ cần như vậy là đã viên mãn lắm rồi.

    Thậm chí hắn còn muốn, mình có nên học anh trai mang theo một cái khăn tay, như vậy vào lúc Tạ Tiểu Giang khóc thì hắn có thể đúng lúc lấy ra.

    Tạ Tiểu Giang khóc một lúc, phát tiết được một phần khí nóng đang chạy tán loạn trong cơ thể, tỉnh táo hơn ban nãy rất nhiều, nhưng sự mệt mỏi lại đánh úp đến.

    Ngụy Vũ Hoàn thấy cậu không bị làm sao, cũng không cưỡng ép cậu đi bệnh viện nữa, chỉ thấy Tạ Tiểu Giang đi mà còn lắc lắc đầu nên không tự chủ được mà dắt tay cậu.

    Tạ Tiểu Giang không tránh ra được, tiềm thức toàn tâm toàn ý nương vào Ngụy Vũ Hoàn.

    Hai người sóng vai về nhà, Ngụy Vũ Hoàn đột nhiên hỏi: “Đồng hương em đã lừa em chuyện gì?”

    Đại não Tạ Tiểu Giang bị chất cồn làm cho còn chút ngốc nghếch, bình thường giấu tiệt đi chuyện bi thảm của mình, hiện tại như bí mật bị đào lên, toàn bộ đều nói cho Ngụy Vũ Hoàn. Nói đến chỗ tiền của mình bị lừa sạch, còn không có chỗ để về, hốc mắt cậu lại không khống chế được mà đỏ bừng.

    Ngụy Vũ Hoàn nghe mà đau lòng từng cơn, hóa ra vì nguyên nhân như thế mà Tạ Tiểu Giang mới lăn tới trước mặt hắn…

    Chương 20: Hậu sinh khả uý

    Tạ Tiểu Giang lải nhải một đường, cuối cùng rất chân thành nói lời xin lỗi với Nguỵ Vũ Hoàn. Hắn nào còn tức giận vì chuyện này nữa đâu? Lại nói, một tháng này hắn đã vì sự thích cậu mà bị che mắt, trước kia nếu cậu thực sự là tên trộm đầu óc xấu xa thì hắn cũng sẽ nhất quyết bắt về bên người cải tạo, huống hồ bản tính của đứa nhỏ này không xấu, vốn là hợp tính.

    “Được rồi, được rồi.” Nguỵ Vũ Hoàn kéo kéo cậu về phía mình, trêu đùa nói: “Anh còn muốn so đo chuyện này thì cần gì phải đối tốt với em như vậy?”

    Tạ Tiểu Giang hít hít mũi, nín khóc mỉm cười, hai cánh mũi hồng hồng thở phì phò, trêu đến nỗi Nguỵ Cũ Hoàn muốn đưa ra nhéo một cái. Về đến nhà, Tạ Tiểu Giang có chút mệt mỏi, dù sao cũng uống hơn năm cân rượu, lại còn khóc lớn một trận, cực kỳ tốn sức. Cậu vội rửa mặt rồi đi ngủ trước.

    Chờ đến lúc Nguỵ Vũ Hoàn tắm xong rồi lên giường thì Tạ Tiểu Giang đã cuộn tròn người ngủ rất lâu, hơi thở bình lặng cùng hai má hồng hồng, cả người không có dấu hiệu gì đáng lo, chỉ là hơi thở có mùi rượu nồng đậm mà thôi. Chính là một “con cua say mèm”.

    Nguỵ Vũ Hoàn nhẹ nhàng thở ra, nằm xuống, nhịn không được mà khẽ đưa tay ôm cậu vào trong ngực. Hắn cũng không có tà niệm gì, chỉ cảm thấy đứa bé này đang đau, cho nên chỉ đơn thuần muốn ôm cậu, cho cậu một chút ấm áp.

    Nhưng nào nghĩ đến, Tạ Tiểu Giang uống rượu lại toả ra hơi nóng dạt dào, không khác gì một cái lò sưởi tự nhiên vào mùa đông rét buốt của phương Nam. Nguỵ Vũ Hoàn ôm một cái là không muốn buông, Tạ Tiểu Giang bị người ta ôm, không lùi mà tiến vào trong ngực hắn cọ cọ, miệng lảm nhảm gì đó rồi lại ngủ. Hành động này khiến Nguỵ Vũ Hoàn manh một trận không được, hắn không dám cử động quá mạnh, sợ quấy rầy giấc ngủ của cua nhỏ.

    Sáng hôm sau, Tạ Tiểu Giang tỉnh lại trong ngực Nguỵ Vũ Hoàn.

    Đồng giường cộng chẩm một tháng, tuy rằng không quá thân cận nhưng cùng chăn cùng giường, hai người đã sớm quen được hương vị của nhau. Lúc Tạ Tiểu Giang mở mắt ra, cũng không cảm thấy lạ chỗ nào, lấy lại bình tĩnh mới kịp phản ứng, cả người gần như dính vào ngực Nguỵ Vũ Hoàn.

    Mặt cậu bùm một phát đỏ bừng, kể cả chưa có chuyện gì thì cậu vẫn bị tư thế ngủ ái muội của hai người đàn ông trưởng thành làm cho kinh sợ vô cùng.

    Nguỵ Vũ Hoàn chưa tỉnh, bàn tay to vẫn khoát lên người cậu. Tạ Tiểu Giang cũng không dám động đậy, thực ra cậu còn cảm thấy rất hưởng thụ cảm giác này, cảm giác… được người ta ôm.

    Chủ yếu là từ nhỏ Tạ Tiểu Giang không được cảm nhận tình thương của bố. Bố cậu là một người bố không hề có trách nhiệm, ông nội là người nói khác làm, cho nên Tạ Tiểu Giang lớn lên trong sự thiếu hụt nghiêm trọng giáo dục đồng tính cùng tình yêu.

    Trên người Nguỵ Vũ Hoàn hoàn toàn có khí chất mà Tạ Tiểu Giang khao khát… thông mình, bao dung, lại giàu có, trưởng thành, giống như một người anh lớn dịu dàng, khiến người ta không nhịn được mà muốn ỷ lại.

    Tạ Tiểu Giang cảm thấy tim mình đập nhanh hơn, ngay lúc cậu định nhắm mắt lại trộm ngủ thì Nguỵ Vũ Hoàn lại tỉnh lại, cậu sốt sắng, thuận thế hắn mở tay ra thì tránh thoát.

    “… Mấy giờ rồi?” Lúc tỉnh dậy, tiếng nói của hắn có chút khàn khàn độc đáo, rất gợi cảm.

    “À… tám… tám giờ hơn.” Tạ Tiểu Giang xuống giường, nhanh chân chạy tới phòng tắm.

    Nguỵ Vũ Hoàn thấy cậu tinh thần tốt như thế, gần như không có di chứng say rượu, nhịn không được mỉm cười, đứa nhóc này, đúng là “có thể uống”!

    Xác định được tửu lượng của Tạ Tiểu Giang, Nguỵ Vũ Hoàn liền liên lạc với Thẩm Huyên.

    Huyên Điệp và Hoàn Vũ chuẩn bị công việc đã khá tươm tất, ai nấy đều đồng tâm hiệp lực, sức mạnh vững chắc, tính trước Tết Âm lịch phải túm được Hồng Thuỵ, rồi ai nấy sẽ được nhận một hồng bao đỏ thẫm hỉ hả mang về.

    Tiệc rượu được tổ chức vào hai ba tháng chạp, Nguỵ Vũ Hoàn còn đưa thiệp mời cho ông Uông rằng đây là một buổi tiệc cuối năm. Ông vui vẻ nhận lời, vốn xuất thân từ quân ngũ, tửu lượng lại tốt, uống đến nỗi thiên hạ không có địch thủ, có người mời uống rượu lại chả mừng không kịp. Cho dù biết đây là “Hồng Môn Yến” thì cũng chẳng chút sợ hãi.
    Cùng ngày, Tạ Tiểu Giang lấy thân phận trợ lý riêng kiêm em trai của Nguỵ Vũ Hoàn tham gia, một thân hoành tráng mười phần. Hơn một tháng, Nguỵ Vũ Hoàn đưa cậu đi các buổi tiệc lớn nhỏ cùng nơi xã giao cũng là chuẩn bị cho buổi tiệc rượu này. Quen rồi nên Tạ Tiểu Giang không sợ hãi sốt sắng nữa. Ngược lại, bởi vì năng lực học tập của cậu rất mạnh, cho nên những lễ nghi xã giao cậu đều đã học được trong một tháng ngắn ngủi, kể cả xã giao, ứng đối hay bắt chuyện cũng cực kỳ tự nhiên.

    Tuy bằng cấp của cậu không cao, nhưng là một kiểu người rất tự nhiên, chỗ nào không hiểu, chỉ cần chớp đôi mắt to là ai cũng sẽ bảo: “Đứa nhỏ này khiêm tốn, đáng yêu lại hiếu học”, ai nấy đều sinh hảo cảm.

    Dựa vào đặc tính này, lại có thêm mã ngoài, Tạ Tiểu Giang đã sớm hoà nhập với hội cấp dưới của Nguỵ Vũ Hoàn.

    Đương nhiên, trong những người này, chỉ mình Lý Tu Nhã xưa nay xử sự có chút lạnh lùng cứng nhắc thì vẫn duy trì khoảng cách với cậu.

    Tiệc rượu bắt đầu, Tạ Tiểu Giang cũng không nhảy ra cụng ly với Uông Đại Kỷ ngay. Nguỵ Vũ Hoàn dặn cậu bình tĩnh ăn cơm, đừng xuất đầu lộ diện ngay. Giả heo ăn thịt hổ, cái này cậu hiểu, Uông Đại Kỷ cũng mang theo một đám người mà, Nguỵ Vũ Hoàn cũng không thể đưa đòn quyết định đi làm pháo hôi được.

    Một bàn mười người đầu tiên là hàn huyên, tâm sự một lúc. Nguỵ Vũ Hoàn cũng đã nói với Tạ Tiểu Giang, tất cả đều là đánh thử, buôn nước bọt, không uống trước thì một đám người cũng không vào chủ đề chính. Nói theo cách giang hồ thì có nghĩa là đi bộ!

    Tạ Tiểu Giang vừa ăn salad vừa nghe mọi người xả, cơ bản đều là Uông Đại Kỷ nói. Gần đây, ông đã có tuổi, ngay cả hòn ngọc quý trong thương giới như Nguỵ Vũ Hoàn cũng chỉ là tiểu bối. Xuất phát từ sự tôn trọng, ông nói nói nói, ai nấy cũng chỉ dám ngoan ngoãn nghe nghe nghe; Thứ hai, khi còn tòng quân, Uông Đại Kỷ cũng có không ích công trạng vinh quang, chỉ tuỳ tiện nói vài cái là có thể hù tụi trẻ đến ngây ra.

    Thật ra, mấy người có chút kinh nghiệm sống cũng thừa biết Uông Đại Kỷ nói cũng có tí khoác lác, nếu bây giờ đã bị đối phương doạ thì tí nữa còn nói chuyện kiểu gì.

    Tỉ dụ như Nguỵ Vũ Hoàn, mặt ngoài cung kính nghe, nhưng đầu thì rõ mười mươi.

    Nhưng Tạ Tiểu Giang có biết đâu, cậu nghe mà mụ cả đầu… Oa! Ông chú này đi đánh giặc nè! Oa! Còn sờ thuyền ở Nam Hải nữa! Oa oa!! Còn ăn cơm với cả một tư lệnh nữa hả? Oa oa oa! Tư lệnh kia bây giờ còn là Bộ trưởng bộ quốc phòng? Ôi má ơi!! Người này con mẹ nó trâu quá đi!!

    Tạ Tiểu Giang cứ thế quên ăn, một mặt sùng bái nghe Uông Đại Kỷ chậm rãi nói. Khoác lác thì cũng phải có người ủng hộ, Uông Đại Kỷ cứ thổi, có người nguyện ý nghe. Ông tung hoành thương trường nhiều năm, ánh mắt, trực giác cũng sắc bén, quét một vòng, cảm thấy Tạ Tiểu Giang chính là một đứa hợp khẩu vị! Đứa nhỏ này sau đó còn hợp thời hỏi hai câu: “Sao đó thì sao ạ?”, “Tiếp theo thế nào nữa?”, một mặt cực kỳ hứng thú với những gì Uông Đại Kỷ nói. Uông Đại Kỷ cao hứng, nói ngày càng nhiều, uống cũng ngày càng nhiều hơn.

    Mắt thấy phương hướng tiến triển đang đúng theo kế hoạch, vốn nên là việc vui mừng thì Nguỵ Vũ Hoàn tự dưng lại có chút ghen tị.

    Thấy sự kính ngưỡng không chút che dấu của Tạ Tiểu Giang dành cho Uông Đại Kỷ, hắn chỉ muốn kéo người giấu sau lưng thôi… Vẻ mặt chăm chú kia, trước đó chỉ dành cho hắn thôi mà!

    Nguỵ Vũ Hoàn hậm hực ăn đồ ăn, bắt đầu vì dục chiếm hữu mãnh liệt của mình với Tạ Tiểu Giang mà cảm thấy không ổn.

    Rượu quá tam tuần, người hai bên đều có chút say khướt, xả nửa ngày, Thẩm Huyên thấy không khí ổn ổn hơn, bắt đầu nói vào chính đề.

    Uông Đại Kỳ không nhanh không chậm bắt đầu đánh trận với anh: “Tiểu Thẩm, thấy cậu tuổi trẻ, có thể làm thực không thể tới, Uông Đại Kỳ tôi kính cậu một ly.” Lời này ý là: “Muốn tôi nhìn đến thì phải cho xem trình độ trên bàn rượu đã”.

    “Đâu có, đâu có! Là tôi phải kính ngài mới đúng!” Thẩm Huyên uống ly rượu, ném ánh mắt ra hiệu với Nguỵ Vũ Hoàn.

    Nguỵ Vũ Hoàn lập tức đứng dậy, nói với ông: “Uông tổng, đây là trợ lý Tạ Tiểu Giang tôi mới tuyển mộ. Toàn bộ hạng mục này đáng lẽ không đến lượt cậu ấy do tuổi nghề còn nông. Nhưng từ lâu cậu ấy đã kính mộ đại danh của ngài, nhất định phải học tập.” Nguỵ Vũ Hoàn nghiêng đầu nhìn Tạ Tiểu Giang: “Nào, Tiểu Tạ, kính Uông tổng một chén.”

    Tạ Tiểu Giang bật dậy, nâng chén rượu nói: “Uông tổng ngài là trưởng bối, tôi là tiểu bối, xin tuỳ ý ngài.”

    Uông Đại Kỳ “tuỳ ý” thế nào thì đương nhiên cũng đã làm. Ông thấy Tạ Tiểu Giang trẻ hơn Nguỵ Vũ Hoàn và Thẩm Huyên, nhưng uống rượu trắng mà lông mày không nhấc dù chỉ một chút, càng tán thưởng hơn. Tạ Tiểu Giang lại nói: “Uông tổng, vừa được nghe nhiều chuyện của ngài như vậy, tôi cảm thấy cực kỳ ngưỡng mộ, khiến tôi thực sự cảm động. Rượu phùng tru kỷ ngàn chén thiếu, tôi nghe nói tửu lượng của Uông tổng rất tốt, ngàn chén không say, hôm nay xin cùng ngài uống đến sảng khoái!”

    Uông Đại Kỷ nghe xong, cười ha ha: “Được! Được! Phục vụ! Rót rượu!”

    Phục vụ ôm rượu lên, Tạ Tiểu Giang đúng là một chén lại một chén uống với ông. Vẻ mặt hận không thể gặp ông sớm hơn của cậu thật khiến đối phương vô cùng hưởng thụ.

    Nguỵ Vũ Hoàn cùng Thẩm Huyên đúng thời điểm nói đế thêm mấy câu, phân tán lực chú ý của Uông Đại Kỳ, dẫn đến ông không ngờ được đứa nhỏ mặt búp bê này lại là vũ khí bí mật chỉ dùng để đối phó mình.

    Đợi uống được hai, ba cân rượu trắng, máu mới dồn lên não, bây giờ Uông Đại Kỳ mới ngộ ra, trúng kế rồi!

    Giờ khắc này, Nguỵ Vũ Hoàn và Thẩm Huyên vẫn còn tỉnh, mà ông thì say bảy, tám phần rồi.

    Lại nhìn Tạ Tiểu Giang đang mỉm cười lộ ra hai cái răng trắng, nhất phái thiên chân. Nhưng trên người cậu làm gì có “tuổi trẻ khí thịnh” như ông nghĩ lúc đầu đâu? Rõ ràng đã có chuẩn bị trước khi đến rồi!

    Uông Đại Kỳ ngừng một chút rồi lại cười long trọng, ông bật ngón tay cái lên, chỉ nói bốn từ: “Hậu sinh khả uý” với cậu.

    Sau khi bại trận, Uông Đại Kỳ hoàn toàn tháo sự làm cao hống, tâm bình khí hoà nói đến chính sự với Thẩm Huyên.

    Tạ Tiểu Giang cũng ngồi xuống, trước cậu thấy Nguỵ Vũ Hoàn coi trọng chuyện này như thế, còn thử cả đống rượu, cứ tưởng tối nay phải đối phó với một người vô cùng phiền toái, có chút lo lắng mình không thể giúp được. Không ngờ hôm nay tỉ thí còn thấy chưa đủ.

    Tạ Tiểu Giang vui vẻ ăn cơm, im lặng ngồi cạnh nghe mọi người đàm luận, không xen mồm.

    Mọi người đã nói được hòm hòm, Uông Đại Kỳ để hội Thẩm Huyên chọn ngày đến Hồng Thuỵ nói chuyện, buổi tiệc này coi như kết thúc rất viên mãn.

    Trước khi đi, Uông Đại Kỳ còn đặc biệt gọi Tạ Tiểu Giang qua, cười tủm tỉm đưa cho cậu một tấm danh thiếp.

    Tạ Tiểu Giang kinh ngạc mở to miệng, có chút thụ sủng nhược kinh cúi đầu cảm ơn. Trước đây khi Nguỵ Vũ Hoàn dẫn cậu đi xã giao, cậu đã học được, những ông chủ quyền cao chức trọng chỉ đưa danh thiếp cho những người có địa vị ngang mình.

    Uông Đại Kỳ lại hỏi: “Của cậu đâu?”

    Tạ Tiểu Giang lập tức đỏ mặt, ngượng ngùng nói: “Tôi vẫn chưa có danh thiếp.”

    Ông cười: “Ha ha!”, như có điều suy nghĩ nhìn về hướng Nguỵ Vũ Hoàn một chút, rồi nhỏ giọng nói với cậu: “Cậu rất khá, nếu về sau muốn đổi việc thì có thể suy xét đến Hồng Thuỵ, tôi sẽ không bạc đãi cậu.”

    Tạ Tiểu Giang: “…”

    Cậu… cậu đang bị khoét tường sao? (⊙v⊙)

    Thuộc truyện: Ốc mượn hồn