Ông xã trong game đòi gặp mặt, làm sao đây – Chương 66-70

    Thuộc truyện: Ông xã trong game đòi gặp mặt, làm sao đây

    Chương 66

    “Em cũng không thích bản thân mình như vậy.” Đào Diệp giật giật cổ chân bị băng bó, mới phát hiện Thạch Cẩn Hành băng bó rất khá, hơn nữa sau khi thoa thuốc mỡ lên cũng không cảm thấy đau, cậu cười chân thành:

    “Cảm ơn anh, không nghĩ tới rằng anh còn có kỹ năng này.”

    “Ừm.” Thạch Cẩn Hành tức giận mà hừ nhẹ, sau đó thu dọn lại đồ đạc rồi rướn người lên trước, hôn hôn Đào Diệp khóe miệng.

    Sau đó cũng không phát sinh cái gì nữa, nếu anh còn muốn kiên trì tiếp tục làm điều gì đó, Đào Diệp chắc chắn sẽ kháng nghị.

    “Em rất tò mò, tại sao mẹ anh lại có thể đồng ý cơ chứ?” Đào Diệp nằm nghiêng ở bên cạnh Thạch Cẩn Hành, tuy thân thể của cậu rất mệt mỏi nhưng lại không sao ngủ được.

    Trong lòng cậu luôn đắn đo việc của gia trưởng, tuy việc gia trưởng của Thạch Cẩn Hành cho phép là chuyện tốt, nhưng gia trưởng của mình lại không dễ thuyết phục như vậy.

    “Bà ấy lại không phải người phong kiến, nên việc tiếp nhận chuyện này cũng không quá là kỳ quái.” Thạch Cẩn Hành tắt đèn, mạnh mẽ ấn Đào Diệp nằm xuống, đắp chăn cho cậu lại đàng hoàng: “Ngủ đi, đừng nghĩ nhiều.”

    “Thực sự em đâu có nghĩ nhiều đâu, người nghĩ nhiều mới chính là anh đó.” Dưới lớp chăn Đào Diệp ôm chặt lấy eo anh, cười có chút lưu manh.

    Cậu vui vẻ như vậy, khiến cho Thạch Cẩn Hành cũng nhịn không được mà mỉm cười, sau đó cầm lòng không đậu mà nắm lấy tay cậu.

    Hai bàn tay đầy sức sống dây dưa nắm lấy nhau…… Lần đầu tiên cảm thấy nắm lấy tay nhau là một hành động khiến người ta vô cùng vui sướng, tóm lại đó là một cảm giác rất tốt.

    “Anh biết không, em vẫn luôn rất thích anh.” Không thể nói tại vì sao, chỉ có thể nói là cảm xúc của bản thân.

    Sau khi mấy chuyện khó chịu kia xảy ra, cũng chỉ khiến Đào Diệp cảm thấy vừa yêu vừa hận. Khi rời đi thật, trong lòng cậu cảm thấy rất nhớ anh. Cậu không biết bây giờ nghĩ như thế nào, thế nhưng con người không phải sắt đá, người kia không thể nào mà một chút cảm xúc cũng không có được.

    Thạch Cẩn Hành xoay người lại ôm lấy cậu, vùi cậu vào lòng: “Thành thật đi ngủ đi.” Nếu quyến rũ anh nữa anh sẽ đè ra làm thật dấy.

    “Ừm, vậy ngủ đi.” Đào Diệp dựa vào bả vai của Thạch Cẩn, tuy rằng một chút nfy cũng không khiến ngủ nhanh được, thế nhưng nó lại khiến lòng cậu kiên định hơn.

    Buổi sáng tỉnh lại, vị soái ca eo thon chân dài nào đấy đã đeo tạp dề vào bếp chiến trứng gà. Hương thơm ngào ngạt kia dụ dỗ cái bụng mới rời giường của Đào Diệp kêu ì ầm: “A Hành.”

    Cậu gọi một tiếng với vào bếp, sau đó nhanh như chớp mà chui vào toilet đánh răng rửa mặt.

    “……”

    Quay đầu nhìn người kia, anh thật không hiểu tại sao Đào Diệp lại muốn chui trốn…… Chẳng lẽ là thẹn thùng sao?

    Thạch Cẩn Hành vừa nhớ tới bộ dáng mặt đỏ lên vì thẹn thùng của Đào Diệp thì động tác chiên dừng một chút, trên mặt có chút hoảng hốt. Đương nhiên chỉ là lóe qua mà thôi, đa số thời gian anh đều trưng ra cái bản mặt bình tĩnh lạnh nhạt này.

    “Ra đây ăn sáng.” Lễ phép mà gõ gõ cửa toilet, sau đó lại xoay người quay đi.

    “Ô…… Em còn đang đánh răng……” Nghe không thấy thanh âm bên ngoài, Đào Diệp cúi đầu đánh răng tiếp.

    Bữa sáng hôm nay ăn trứng chiên và chân giò hun khói, còn thêm cháo yến mạch nữa…… Trước kia ăn qua như thế này, nhưng mà gần đây miệng Đào Diệp đã bị Thạch Cẩn Hành dưỡng điêu, cảm thấy chỉ có Thạch Cẩn Hành nấu mới ăn ngon.

    “Ngạch……” Trên đĩa phía trước là một quả trứng được chiên thành hình trái tim, ngay ngắn xinh đẹp.

    Đào Diệp đầy mặt xấu hổ cầm lấy nĩa, mặt nghẹn cười, e thẹn cúi đầu ăn: “Hôm nay anh thật đẹp trai……”

    Áo sơ mi màu xanh biển thiết kế riêng, tóc chải gọn không chút lộn xộn, khiến cho đối phương thoạt nhìn như mấy vị công tử thời trung cổ, hơn nữa lại là cái loại công tử vô cùng ngạo mạn ấy.

    “Tặng cho em.” Thạch Cẩn Hành một cành hoa hồng tử lẵng hoa trên bàn, đặt bên cạnh bộ đồ dùng ăn của Đào Diệp.

    “Cảm ơn……” Đào Diệp liếc mắt một cái, hoa vẫn còn mang sương sớm, đỏ đến kiều diễm ướt át.

    Cúi đầu ăn một miếng trứng, sau đó lại ngước mắt lên nhìn người kia…… Sao lại đẹp đến thế cơ chứ, ha ha ha ha.

    Bữa sáng ăn thật sự quá thỏa mãn, mặc dù không nếm ra được vì gì, mà chỉ toàn nhìn anh đẹp trai kia.

    Nói sao nhỉ, cậu vẫn luôn biết Thạch Cẩn Hành rất đẹp trai, thế nhưng trước kia lại không có lòng dj nào để ý kỹ. Hiện tại cũng mở lòng với nhau rồi, thế nên Đào Diệp xem anh thế nào cũng thấy vừa mắt.

    Trái lại chính mình, ăn mặc tùy ý thì cũng thôi đi, tóc lại giống như chưa được chải. Gương mặt lại không đẹp như tên này, nhiều lắm ăn diện lên cũng chỉ thuận mắt hơn tí thôi.

    Cho nên có đôi khi Đào Diệp cũng sẽ nghi hoặc, cuối cùng thì Thạch Cẩn Hành lại vừa mắt điểm nào ở mình?

    Duỗi tay gãi gãi tóc, cậu nói: “Em sửa soạn lại mình một chút, bộ đồ ăn xong anh cứ chờ em ra dọn.”

    Vừa nói xong đã thấy Thạch Cẩn Hành đã đứng lên dọn dẹp, động tác nhanh nhẹn sạch sẽ, không nhanh không chậm, cho dù là làm việc thì bộ dạng cũng rất đẹp.

    Chỉ cần không làm anh tức giận, thì anh sẽ quy củ hệt như một người thân sĩ quy củ nhất trong các người thân sĩ.

    Nếu làm anh tức thì khỏi nói, mấy chuyện như cưỡng hôn cưỡng gian…… Thạch Cẩn Hành cũng chẳng phải không làm qua.

    Đứng dậy đi vào phòng ngủ, Đào Diệp tốn chút công sức tân trang lại bản thân, bình thường cậu sẽ không làm thế, cậu luôn rất tùy ý.

    Thẩm mĩ quan là thứ có sẵn trong con người, nếu cậu muốn ăn mặc đẹp chút thì nhất định sẽ mặc thật đẹp, không đường đột tí nào.

    “Em muốn đi đâu?” Lúc Thạch Cẩn Hành nhìn đến cậu, lại nhíu lại mày.

    Đào Diệp thanh tú cao gầy, sửa soạn theo kiểu nhẹ nhàng cũng đẹp, so với sửa soạn theo kiểu học sinh lại thêm phần ý nhị hơn. Điểm khác nhau chính là nếu dọn theo kiểu học sinh sẽ không hút mắt người khác, mà dọn theo kiểu nhẹ nhàng trưởng thành thì…… dôi mắt sẽ dính chặt vào eo và mông của cậu.

    Tỷ như Thạch Cẩn Hành bây giờ, tầm mắt của anh chỉ chăm chăm nhìn theo Đào Diệp, Đào Diệp đi đâu anh liền nhìn theo đó.

    “Em muốn ra ngoài với anh một chút.” Đào Diệp bị anh xem tới mức chân không biết nên đi về hướng nào, có chút cảm xúc như mình vừa mặc nhầm áo: “Sao vậy, anh không thích em dọn theo kiểu trưởng thành sao?”

    Hôm nay ở sân bay đã bị Đổng Thiếu Khinh khinh bỉ, giờ Đào Diệp cũng muốn thay đổi.

    “Cũng được.” Tầm mắt của Thạch Cẩn Hành rời khỏi cậu, lấy điện thoại ra xem tin nhắn: “Để tôi xem có chỗ nào vui không.” Anh ước gì được mang Đào Diệp đi ra ngoài khoe khoang đôi chút.

    Bây giờ ngay cả Chương Quân Huệ cũng đã đồng ý, anh cũng không còn bận tâm gì nữa.

    “Lại đi với mấy người bạn kia của anh hả? Hình như chúng ta chưa bao giờ hẹn hò riêng tư hết.” Đào Diệp nhỏ giọng oán giận.

    “Hôm nay đi chung, ngày mai lại hẹn hò riêng, người bạn hôm nay là một nhân vật quan trọng.” Thạch Cẩn Hành vội vàng trả lời tin nhắn, sau đó cũng chọn xong nơi đi. Anh biết một người không tệ, đang làm BBQ ở một nông trường ngay ngoại ô thủ đô.

    “Cũng được, thế nhưng anh phải biế rằng, năng lực xã giao của em chỉ cặn bã thôi đó.” Đào Diệp không từ chối, cậu không ngại ra ngoài đi dạo, thế nhưng có dung nhập vào không còn xem duyên trời.

    “Anh cũng vậy.” Thạch Cẩn Hành vô cùng bình tĩnh, bước ra ngoài chuẩn bị đồ đạc đem theo.

    Đào Diệp tỳ ở cạnh cửa nghĩ thầm, đại lão, căn bản anh đâu cần có năng lực xã giao đâu? Chỉ cần bản thân anh đứng đó cũng có cả khối người bu lại rồi.

    “Hình như lần trước có hỏi anh qua rồi, người thích anh lawmsphair không hả.”

    “Anh đều từ chối.”

    Tốt ha, hai lần trả lời đều không giống nhau. Lần đầu tiên trả lời thực đáng ghét, lần thứ hai thì biết nặng nhẹ hơn rồi.

    Thế nhưng Đào Diệp cũng biết, loại chuyện này đúng là tránh không được. Một người đàn ông có chất lượng tốt như thế này, cho dù như thế nào cũng sẽ có nhiều người đeo đuổi.

    “Vẫn là cảm thấy chuyện anh thích em thiệt kỳ bí.” Cậu đi qua ôm cái eo thon của người thanh niên đang dọn dẹp kia, cọ tới cọ đi.

    “Em đừng quấy rối.” Sự cảnh cáo Thạch Cẩn Hành không có chút uy hiếp nào, hệt như mưa bụi lất phất trên mặt vậyvừa mềm vừa ngứa.

    “À.” Đào Diệp liền ôm anh, không nhúc nhích.

    Thích cảm giác gần gũi chặt chẽ với nhau, Thạch Cẩn Hành cũng không xua cậu đi, thậm chí còn rất mừng vì người kia dính mình như thế.

    “Cái gì, hai người muốn đi nông trường chơi hả?”

    Lúc liên lạc với Đại Vĩ Ba Lang, Đào Diệp đã ngồi ở ghế phụ, bởi vì tâm huyết dâng trào mới gọi điện thoại cho anh.

    “Tụi em đang đi trên đường, Đại sư phụ anh đang ở đâu thế?”

    “Đó là đương nhiên a, cái tên vô nhân tinh A Hành này, trước kia cậu ta đi đâu cũng mang theo anh mà.”

    Bây giờ có Đào Diệp làm người yêu, ghế phụ trong xe giờ đã thành chỗ ngồi chuyên thuộc của Đào Diệp.

    “Nếu Đại sư phụ nếu cảm thấy cô đơn, thì cũng nên tìm người yêu đi, đừng quan tâm là nam hay nữ, chỉ cần anh thích là được rồi.”

    “[ Không vui ] Vậy nếu người kia không thích anh thì sao?”

    “Vậy cường người kia đi.” Đào Diệp đã phát một hàng chữ, hậu tri hậu giác lại phát thêm một dòng: “Em đùa thôi, nếu là người thích thì vạn lần đừng làm vậy, đây là đang tìm đường chết đó.”

    Cái loại người miệng lưỡi đấu đá từng trãi như Đổng Thiếu Khinh: “Ha ha ha ha ha, đồ đệ.”

    “[ Bực bội ][ Bực bội ][ Bực bội ]”

    “[ Nhe răng ][ Nhe răng ][ Nhe răng ]”

    “[ Dao nhỏ ][ Dao nhỏ ][ Dao nhỏ ]”

    “[ Bom ][ Bom ][ Bom ]”

    “Không chơi nữa, anh thật ấu trĩ……”

    “Khuyên tự chiếu gương xem mình đi, hừ.”

    Trên đường đều giận dỗi với Đại Vĩ Ba Lang, Đào Diệp đột nhiên tò mò: “Không phải anh nói cũng đến sao? Sao lại chơi di động mãi thế?”

    “Anh đang đi đây nè, có người đón anh rồi.”

    “Người tình?”

    “Gì chứ, tài xế nhà anh.” Đổng Thiếu Khinh theo phản xạ nhìn đến chú tài xế để đầu đinh trước mặt, tim đột nhiên đau nhói.

    Cho dù anh có muốn tìm bạn trai, thì ít nhất cũng phải tìm một tiểu thịt tươi chân dài eo thon có giá trị nhan sắc cao chứ sao lại tìm một hòn đá trong công viên như thế này……

    “Đồng Tây, nghe nói anh cũng mời A Hành đến nông trường của cậu chơi hả, vậy tại sao lại không mời tôi chứ?”

    Một tin nhắn gửi đến điện thoại của người chủ nông trường là ngài Đồng Tây, giờ đây anh đang đeo tạp dề dùng để làm vườn, ngồi xổm bên cạnh khóm hoa hồng để chọn lấy mấy nhánh trang hoàng đãi khách.

    Đột nhiên nhìn đến tin nhắn của Đổng Thiếu Khinh, anh lộ ra một nụ cười quỷ dị như trong dự kiến: “Vậy cậu tới đây đi.”

    “Ngài Tử tước.” Một người da trắng dùng tiếng Trung sứt sẹo, lại nói với Đồng Tây: “Ngài Thạch bạn của ngài ấy đã đến rồi.”

    “Bạn?” Đồng Tây lộ ra ánh mắt nghi hoặc, sau đó liền bật cười, nếu anh ta đã đến, hà cớ gì lại nhắn tin: “Ừm, tôi đi nghênh đón.”

    Giao lẵng hoa và kéo cho người làm, Đồng Tây đứng lên, lấy khắn tay trong ví lau tay, sau đó đi đến cửa.

    Thạch Cẩn Hành đem xe dừng ở bãi đỗ, giới thiệu cho người yêu đang tò mò về nông trường, cũng có thể nói là đang sơ lược ngắn gọn về trang viên: “Đây là trang viên của một vị Tử tước, anh ta là con lai Trung Anh, kế thừa tước vị từ ông nội anh ta.”

    Trước kia mấy thứ này cách Đào Diệp rất xa, chỉ có lúc khi xem tiểu thuyết hay phim ảnh mới biết được…… Thế nhưng khi ở cùng người có loại thân phận như Thạch Cẩn Hành, đừng nói đến Tử tước, dám chắc ngay cả vị lãnh đạo tối cao cũng có thể thấy ha?

    Có lẽ còn có thể trở thành thân thích……

    Ngô, trong lòng dân đen này lại càng hoảng, chút nữa phải ăn chút BBQ để bình tĩnh mới được.

    “Năm nay anh ta đã hai mươi lăm tuổi, rất trẻ, lớn lên…… rất đẹp.” Thạch Cẩn Hành không biết hình dung vẻ ngoài của Đồng Tây như thế nào, chỉ có thể dùng từ đẹp.

    “Vì sao không thể dùng từ soái? Anh ta hẳn là nam nhỉ?”

    “Em thấy sẽ biết.” Cơ mà trước khi xuống xe, Thạch Cẩn Hành vẫn hỏi một cách nghiêm túc: “Em thấy đàn ông đẹp hay là soái?”

    Đồng Tây là một người rất có sức hút, Thạch Cẩn Hành rất ít khi nhìn thấy người không bị hấp dẫn bởi Đồng Tây, một tên trong đó là bạn tốt Đổng Thiếu Khinh của mình, không biết Đào Diệp khi nhìn thấy Đồng Tây sẽ phản ứng thế nào……

    Tự trách mình sao bây giờ mới nghĩ đến vấn đề này, Thạch Cẩn Hành hơi chau mi chuẩn bị nói Đào Diệp, chút nữa không dược nhìn chằm chằm người khác.

    “Kẹt!”

    Nhìn theo thanh âm từ cửa sổ xe, Đào Diệp trông thấy một người đàn ông tỏa ra ánh sáng, đúng thật vẻ ngoài của anh ta chỉ có thể hình dung bởi chữ đẹp, quá xinh đẹp. Thế nhưng sẽ không ai vì từ đẹp này mà nhận nhầm anh là con gái.

    “A?” Nhìn đến bên ghế phụ của Thạch Cẩn Hành là một người con trai trẻ tuổi lạ mặt, nụ cười tươi của Đồng Tây biến thành nghi hoặc, anh cứ nghĩ rằng người ngồi ghế kia chính là Đổng Thiếu Khinh.

    “Chào.” Đào Diệp vẫy tay với anh, tặng cho anh một lúm đồng tiên tươi rói: “Có phải anh đang tìm Đại sư phụ không, Đổng Thiếu Khinh ấy, anh ấy đi sau, sẽ đến nhanh thôi.”

    “Vâng, cảm ơn cậu nói cho tôi biết, cậu là……” Ấn tượng của Đồng Tây đối với thiếu niên này trở nên tốt hơn, bởi vì lúc cậu cười rộ lên nhìn rất ngoan, có chút khí chất khiến người ta yên tâm, giống như được chữa trị vậy.

    “Xin chào, tôi là……”

    Một cánh tay từ phía sau ôm lấy bả vai của Đào Diệp, trói cậu lại thật chặt: “Đồng Tây, cậu ấy là Đào Diệp.” Người nói là Thạch Cẩn Hành.

    “A a.” Hành động này hình như có chút ái muội, không biết có phải do mình nghĩ nhiều quá không?

    “Hơn nữa rất thích tôi.”

    Chương 67

    Quay đầu lại nhìn người phía sau mình, vẫn là biểu tình nghiêm túc như cũ, khiến cho người ta khó phân biệt ra anh đang nói đùa hay nói thật?

    Nếu là nói đùa thì thật tốt a, người luôn luôn không có đầu óc giải trí cuối cùng cũng đùa giỡn, nhưng nếu là nghiêm túc…… Vậy thật xấu hổ nha.

    “Phốc……” Người đầu tiền mở miệng cười chính là vị mỹ nhân máu lai Trung Anh – ngài Đồng Tây, tên quá dài, khiến cho Đào Diệp không thể đọc hết trong một hơi.

    “Ách, xin lỗi, anh ấy đùa thôi.” Cũng chỉ có thể dùng cách này kéo bầu không khí bình thường trở về.

    “Không sao, Cẩn Hành, đã lâu không gặp.” Khóe miệng của Đồng Tây mang theo nụ cười mê người, càng xem càng giống một đóa Tường Vi nở rộ.

    “Ừ, đã lâu không gặp.” Còn tốt, biểu hiện của Thạch Cẩn hệt như cũng đang thuyết mình vừa rồi chỉ là nói đùa, bởi vì trong mắt anh bây giờ đều tràn đầy ý cười.

    Thật ra lúc anh cười lên rất là kiều diễm, cảm giác tựa như giọt sương sáng sớm, hương vị đoán chừng cũng rất ngọt lành, chỉ là không ai nghiêm túc mà nhấm nháp qua.

    “Xuống xe đi.” Đào Diệp đề nghị một tiếng, sau đó mở cửa xe bước xuống dưới.

    Đồng Tây vẫn tò mò trước sau với cậu, đôi mắt không chút che dấu tuần tra tới lui trên người cậu. Mà Đào Diệp cũng muốn quan sát đối phương, thế nhưng lại không trắng trợn táo bạo như vậy, đây là sự đối lập giữa sự hàm súc và mãnh bạo của người trong nước với ngoài nước.

    “Thiếu niên xinh đepk, dáng người cũng thật tốt……” Đương nhiên Đồng Tây cũng biết Đào Diệp đang đánh giá lại mình, anh cười một cách hào phóng: “Còn cậu thì sao? Vừa lòng mấy thứ cậu nhìn thấy không?”

    Đào Diệp bị nội thương, được một người đàn ông xinh đẹp đến mức người ta khó dời mắt khen là xinh đẹp, cậu cũng thật rất bất đắc dĩ.

    Chẳng lẽ muốn nói với đối phương rằng “anh còn đẹp hơn” sao?

    Cảnh tượng kia thật không dám tưởng tượng, hai tên đàn ông lại khen nhau là xinh đẹp, ha ha ha ha ha.

    “Rất vừa lòng, anh là vầng sáng trước mắt người khác.”

    Lúc này Thạch Cẩn Hành cũng xuống xe, ngữ điệu nhàn nhạt nói: “Hai người không xem sự tồn tại của tôi sao?” Sau đó đứng ở xe ở một bên, chờ Đào Diệp đến bên người mình: “Vào rồi nói.”

    “Ừm.” Nhưng Đào Diệp lại không muốn vì Đồng Tây lại đi gây gổ với Thạch Cẩn Hành.

    “Các ngươi đi vào trước đi, Charle sẽ tiếp đón hai người.” Đồng Tây dựa vào đầu chiếc xe bạc trắng, thổi thổi tóc mái màu đen dính trên trán: “Tôi chờ thêm chút nữa.”

    “Anh ấy có giao tình rất tốt với Đại sư phụ sao?” Đào Diệp cũng không biết vì sao mình lại hỏi như vậy.

    “Sức tưởng tượng của em thật phong phú, thế nhưng cũng rất không tốt.” Thạch Cẩn Hành nắm lấy tay của Đào Diệp, dẫn cậu đi sâu vào trong trang viên mang phong cách quỷ dị của Đồng Tây.

    Đào Diệp cảm thấy cũng đúng, cái loại khí chất như Đồng Tây rõ ràng không cùng phong cách với Đại Vĩ Ba Lang: “Em cũng không biết tại sao lại nghĩ như vậy…… Hôm nay chỉ có chúng ta làm khách thôi sao?”

    “Hẳn là không chỉ vậy đâu.” Thạch Cẩn Hành đã làm tốt chuẩn bị bên trong có nhiều người rồị.

    Bởi vì vòng quan hệ của Đồng Tây rất rộng, người quen không đếm hết được. Anh luôn có thể nhận biết được những người đứng đầu, thế nhưng sẽ không kết giao một cách mù quáng.

    Người được Đồng Tây đưavào trong vòng giao lưu, đều là nhưng người không tệ, ít nhất cũng bảo đảm trên mặt nhân phẩm.

    Có thể nói như vậy, nếu có 30% người trong nhóm thượng lưu biết được Đồng Tây thì số người biết được Thạch Cẩn Hành cũng chỉ có 3% ít ỏi đến đáng thương.

    “Bởi vì anh là trạch nam, hay là một người có khiếu xã giao là zero?”

    “……”

    “Anh không cảm thấy người giống như Đồng Tây rất huyễn khốc hay sao?” Thêm cả vóc dáng lẫn tước vị, hoàn toàn là mẫu nam chính trong tiểu thuyết mà.

    Thế nhưng người yêu Thạch Cẩn Hành của mình cũng có vị trí rất cao, phốc, tại sao khi so sánh với ngài Tử tước lại rơi xuống mấy cấp kia chứ?

    “Huyễn khốc sao? Em thích à?” Thạch Cẩn Hành thoáng nhìn qua, mang theo ý vị “im lặng trước bão táp”.

    “Không không.” Đào Diệp vội vàng lắc đầu: “Em không cùng thế giới với anh ấy, anh nh vậy vẫn thích hợp với em hơn.” Lúc trước có cảm thấy Thạch Cẩn Hành rất không bình dân, khó ở chung thật tốt được với người dân bình thường như cậu.

    Bây giờ nhìn thấy Đồng Tây mới biết được, Thạch Cẩn Hành đúng thật là cùng thế giới với mình, bởi vì Đồng Tây cứ như là người sống trong thế giới giả tưởng.

    “Nếu em cũng có thân phận như vậy, em sẽ thích anh ta sao?”

    Không thích chỉ là vì cảm thấy không xứng?

    Tại sao khi đến miệng Đào Diệp, Thạch Cẩn Hành lại cảm thấy mình rớt đi vài cấp khi so với Đồng Tây kia chứ?

    “Nói sao đây, trên thế giới không có chuyện “nếu”, nếu em có thân phận như thế, em sẽ còn gặp được anh sao? Anh sẽ thích em sao? Cho nên không có “nếu” đâu.”

    Đào Diệp cũng không nghĩ như thế, như bây giờ đã rất thỏa mãn rồi.

    “Ừm.” Thạch Cẩn Hành cũng đồng ý cách nói này.

    “Đúng rồi, nếu lát sau không có ai nhận ra anh thì có xấu hổ quá không?”

    Khóe miệng của Thạch Cẩn Hành khóe giật giật, anh không tiếp thu được sự khác biệt này…… Trước kia Đào Diệp liều mạng cảm thấy giữa hai người có khoảng cách rất lớn, tự ti, bây giờ lại mang tính tổn hại người yêu, căn bản không biết được thân phận của người yêu mình là như thế nào.

    “Em yên tâm đi, sẽ không khiến em chịu vắng vẻ đâu.”

    “Chúc hai ngài buổi trưa tốt lành, tôi là Charle, thật vui khi tiếp đón hai vị.” Charle nói một trang tiểng Trung kiểu anh lưu loát, đương nhiên anh biết rõ Thạch Cẩn Hành, chỉ là anh lại không quen người thiếu niên trẻ tuồi bên cạnh Thạch Cẩn Hành.

    “Charle, người này là Đào Diệp, là người yêu của tôi.” Thạch Cẩn Hành giới thiệu, Charle không phải là mộ vị quản gia bình thường, anh ta là một người rất có mặt mũi.

    “A……” Đôi mắt của Charle trợn tròn lên, càng khiến cho người khác vui vẻ là nó mang theo sự kinh hỉ, dù sao Đào Diệp vẫn rất thích phản ứng của anh ta. Cho nên vươn tay ra bắt tay vói anh: “Xin chào.”

    “Xin chào ngài Đào Diệp, ngài thật có một người yêu rất tuyệt vời.”

    “Cảm ơn, tôi cũng thấy vậy.” Đào Diệp rất nể tìnhhôn một cái lên mặt Thạch Cẩn Hành ở trướ cửa.

    Sau đó bọn họ liền đi theo Charle đến đại sảnh, Charle giới thiệu: “Có vài vị khách đang uống trà, lúc nãy họ đang nói về các giống ngựa, bây giờ không biết đang nói gì, có lẽ đang bàn đến kinh tế năm nay chăng?”

    Mang hai vị khách an vị, dâng trà, mắt Charle nhìn xuống đồng hồ, cười nói: “Sắp đến giờ cơm, ttôi nghĩ bếp bây giờ rất cần tôi, nhiều khách đến vậy, mong các ngài chậm rãi trò chuyện, xin lỗi vì tôi không tiếp được.”

    Sau khi anh đi, Đào Diệp đang ngồi trên sofa màu trà mới ngẩng đầu đánh giá đại sảnh được trang trí đặc biệt này.

    “Uống chút trà.” Thạch Cẩn Hành không chú ý đến người xung quanh, bọn họ ngồi rải rác, có bàn thì tụ năm tụ ba, có bàn thì ngồi một mình, dù sao bầu không khí cũng rất thoải mái.

    “Cảm ơn.” Trà hoa hồng nóng được đưa đến trong tay, Đào Diệp nhẹ nhàng nhận lấy, một bên uống trà một bên tiếp tục thưởng thức: “Nơi này thật đẹp.”

    “Đấy là đương nhiên.” Một thanh âm đường đột chen vào cuộc nói chuyện giữa hai người, là một thanh niên có diện mạo và khí chất không tệ, y quay đầu cười như không cười nhìn về phía Đào Diệp: “Cậu là bạn mới của Đồng Tây sao? Tại sao tôi lại chưa gặp qua cậu thế?”

    Đào Diệp rất thành thật mà nói: “Hôm nay tôi cũng mới gặp ngài Đồng Tây.”

    “Hửm? Vậy không phải bạn trong vòng sao? Đồng Tây lại không là thương nhân, cũng không có khả năng là đối tác ha.” Ánh mắt của thanh niên kia chuyển qua trên người Thạch Cẩn Hành đang ngồi cạnh Đào Diệp, vị này cũng chưa thấy qua, y cười nói: “Không muốn lầm quen một chút sao? Tôi là người sáng lập của Truyền thông Thiển Quang – Tằng Nghị.”

    Người ta tự nói đến “gia môn”, thật ra Đào Diệp cũng có chút ngượng ngùng, thế nhưng lúc cậu sắp nói chuyện lại bị Thạch Cẩn Hành ngăn lại: “Uống trà đi.”

    Thế nhưng vừa rồi mới uống hai ngụm, giờ cũng không thấy khát nước……

    “Nơi này có nho khô.” Thạch Cẩn Hành lấy mấy viên đưa đến miệng của Đào Diệp, để cho cậu bận miệng mà im lặng.

    “Thì ra là một đôi gay.” Người trẻ tuổi ngồi đối diện Tằng Nghị cười nhạo, sau đó nói với Tằng Nghị: “Ai cậu cũng đến gần hết, không sợ bị mất mặt sao.”

    Khẩu âm này vừa nghe cũng biết là dân Bắc Kinh bản xứ, thế nhưng chắc không có vị trí cao trong nhóm người thượng lưu, nếu không thì cũng không có khả năng không quen biết Thạch Cẩn Hành.

    Oử đây không phải không có người quen, thế nhưng lại không có giao tình, nên sẽ không tùy tiện đến đây bắt chuyện.

    Người biết mặt bên này lại nghe thấy động tĩnh, thế nên càng không dám xáp vào mà tham dự, chỉ là biểu tình hơi kỳ lạ, có chút ý tứ muốn xem kịch vui.

    “……” Đào Diệp nghe thấy cuộc đối thoại liền nhíu mày: “Không phải anh nói bạn bè của Đồng Tây đều có tố chất không tệ sao?”

    Cậu nói với Thạch Cẩn Hành, thế nhưng tất cả mọi người đều nghe thấy.

    “Đồng Tây lại không phải máy kiểm tra đo lường tố chất, đương nhiên cũng có lúc lầm.” Thạch Cẩn Hành rất tự giác phối hợp với bà xã mình, hơn nữa đuôi mắt lại có chút lạnh nhạt liếc nhìn người kia một cái.

    Người kia biết bản thân bị châm chọc, sắc mặt hơi chút khó coi, lúc nãy quả thật y có chút miệng tiện, thế nhưng lại không nghĩ đến sẽ bị vây công.

    “Mấy người muốn nói gì cứ nói thẳng, đừng khua môi mua mép nói chuyện mập mờ nữa.” Thế nhưng y lại chọn cách tức giận công khai.

    Đào Diệp sao có thể sợ y được chứ: “Vậy phiền anh giải thích giải thích một chút, câu đầu tiên anh nói sao lại mập mờ như thế? Có phải do bị tà khí bám người hay không?”

    “Phốc!”

    Tức thì xung quanh rộ lên tiếng cười. “Ha ha ha ha, tà ám bám vào người, từ ngữ hình dung này dùng thật tốt.”

    “Thôi, đều là người trẻ tuổi nóng khí thịnh, đừng so đo nhau làm chi, coi như đưa cho Đồng Tây chút mặt mũi đi.” Trong sảnh cũng không ít người trung tuổi bước ra đảm nhận vai trò hòa giải đôi bên.

    Đáng tiếc người trẻ tuổi kia lại không cho chút mặt mũi, vẫn mập mờ nói chuyện như cũ: “Người ta tự giới thiệu xong cậu cũng chẳng phản ứng gì, này xem như là tố chất tiêu chuẩn sao?”

    Nói đến chuyện này, Đào Diệp xác thật nghẹn lời, thế nhưng không phải là cậu cố ý đâu nha.

    Nhưng khi muốn mở miệng xin lỗi với vị Tằng Nghị kia, thì vẫn bị Thạch Cẩn Hành ngăn cản lại như cũ: “Em không cần xin lỗi, căn bản cậu ta không phải thật lòng muốn làm quen với em.”

    “Ừm……” Vốn dĩ Đào Diệp có chút không thích thái độ của Tằng Nghị, hiện tại Thạch Cẩn Hành vừa nói xong, cậu liền khẳng định trực giác của mình không sai, đối phương đúng thật không thật lòng giao lưu với mình.

    Có thể đơn giản chỉ là muốn khoe khoang thôi?

    Lại nhìn đến dáng vẻ Lưu nãi nãi tiến Đại quan viên của Đào Diệp, muốn chế nhạo một phen, đem cậu ra làm trò đùa.

    So sánh với người ít tiếng tăm ở thủ đô như Thạch Cẩn Hành, như thì Đổng Thiếu Khinh đúng thật là “bông hoa giao tiếp”. Anh không làm màu cũng không chạy nhảy khắp nơi, thế nhưng mọi người luôn biết đến anh, kỳ diệu vậy đấy.

    Hiện tại anh đang mang dáng vẻ phất phơ lại đây, phía sau là Đồng Tây đang đi theo sau với nụ cười mê người, thế cơ mà hai người lại có chút xứng đôi ngoài ý muốn.

    Đại đa số người trong phòng đều biết anh, từng nhóm đứng lên chào hỏi hàn huyên: “Đổng thiếu, lại gặp mặt.”

    “Chào!” Đổng Thiếu Khinh không để ý đến ai hết, anh chỉ chào hỏi qua loa vài cái rồi tiến thẳng đến trước mặt Thạch Cẩn Hành và Đào Diệp.

    “Hai người trộm đi chơi mà không báo với tui tiếng nào hết, lần tới có gây nhau đừng đến tìm tui xin lời khuyên vì lúc đó tui sẽ chúc hai người chia tay vui vẻ á.”

    Tuyên ngôn này đúng thật là, Đào Diệp ngẩng đầu nhìn anh đang huyễn khốc: “Đại sư phụ, hôm nay anh rất soái nha.” Đôi mắt sáng lấp lánh mà kèm bộ dáng vô cùng thành khẩn.

    “Phải không?” Tâm tình của Đại Vĩ Ba Lang tốt đột xuất, tháo kính xuống khom lưng xoa lấy đỉnh đầu của Đào Diệp: “Lúc em nói ngọt vậy mới là lúc khiến người ta thích nhất.”

    Chương 68

    Cơ mà Thạch Cẩn Hành cũng không vui vẻ mấy, mấy lời này anh nghe thật quen tai, hệt như mấy lời Đào Diệp nói với mình lúc sáng nay.

    Chẳng lẽ ở trog mắt Đào Diệp, gương mặt hơi đoan chính dễ nhìn chút là đã đạt tới trình độ soái ca sao……

    “Đồng Tây, A Hành có giới thiệu qua chưa? Người này là đồ đệ của tôi, tên Đào Diệp.” Đổng Thiếu Khinh không nhìn mà vươn tay vỗ bả vai Đồng Tây, nói anh về sau để ý chút: “Bởi vì em ấy không chỉ là đồ đệ của tôi, mà còn là người kia của A Hành.”

    Mọi người trong đại sảnh đều vãnh tai lên nghe, họ vừa nghe thấy Đổng Thiếu Khinh gọi A Hành, liền biết người mà Đổng Thiếu Khinh goin chính là Thạch Cẩn Hành.

    Người này cũng không phải con mèo con chó gì…… Cậu cũng giống như Đổng Thiếu Khinh đều là đời sau của mẫy người lãnh đạo cao cấp, cho dù là bây giờ, thế lực của họ trong chính phủ cũng không thể xem thường.

    Sắc mặt của hai vị vừa mới tranh chấp với Đào Diệp đã sớm khó coi, giờ bọn họ chỉ mong ngóng Thạch Cẩn Hành và Đào Diệp quên quách họ đi.

    “Nếu cậu đã mở miệng, sao tôi lại không chăm sóc được chứ?” Đồng Tây cũng học bộ dáng phất phơ, duỗi tay vịn lên bả vai của anh……

    “Này……” Bị sờ đến mức muốn nổi da gà, Đổng Thiếu Khinh nhanh nhẹn đẩy tay của Đồng Tây ra, cảm giác cứ như có ai lấy lông mao gãi gãi mình ấy.

    “Đồng Tây, người anh mời đều là người như thế sao?” Thạch Cẩn Hành nhàn nhạt liếc về hướng kia một cái, kéo ánh mắt của Đồng Tây và Đổng Thiếu Khinh nhìn theo mình.

    Đổng Thiếu Khinh là một người có tính cách hấp tấp, nói: “Sao vậy? Tên nào không có mắt chọc cậu thế?”

    “Không phải tớ, là Đào Diệp.” Mày Thạch Cẩn Hành hơi chau, đột nhiên cảm thấy có chút có lỗi với Đào Diệp. Bởi vì trước khi vào cửa anh có nói qua, sẽ không để cho Đào Diệp chịu lạnh nhạt, không nghĩ tới bản thân lại không có mắt như vậy, lại tự đi tìm chuyện buồn.

    “Có chuyện này sao?”

    Đổng Thiếu Khinh cùng Đồng Tây đồng thời nhíu mày nhìn về phía Tằng Nghị, ánh mắt hai người cứ như một ngọn núi lớn, đè ép Tằng Nghị và cậu thanh niên bên cạnh đến không thở nổi.

    Hai người kia đều người họ không nên trêu vào, rốt cuộc không phải ai cũng có thể tiếp xúc với Đổng Thiếu Khinh, mà Đồng Tây mời hai người họ, cũng là vì đủ loại nguyên nhân mới có cơ hội này chứ không phải giao tình sâu xa gì.

    Huống chi vừa rồi đã biết người bị y đắc tội là ai, lúc này trán bọn họ cũng đã đổ một tâng mồ hôi lạnh.

    Người dẫn đầu không chịu nổi áp lực đứng lên là Tằng Nghị, vẻ mặt đấy khó xử xin lỗi Thạch Cẩn Hành: “Thạch thiếu, thật xin lỗi, vừa rồi là toi có mắt không thấy Thái Sơn, xin ngài lượng thứ cho.”

    Tiếp theo người thanh niên trẻ tuổi kia cũng đứng lên, ấp úng xin lỗi.

    “Thật xin lỗi, Thạch thiếu, mong ngài đừng để trong lòng.”

    “Xin lỗi với tôi có tác dụng sao?” Càng nhìn thấy dáng vẻ như thế của họ, tâm trạng của Thạch Cẩn Hành càng không tốt, vốn dĩ mang Đào Diệp ra đây vì muốn để cậu vui, không nghĩ lại bị đám người ngu xuẩn kia phá chuyện: “Nói xin lỗi với người bên cạnh tôi, sau đó thì đi đi.”

    Sắc mặt của Tằng Nghị trắng bệch, một nửa là vì khó xử, một nửa là do sợ hãi.

    Y lôi người thanh niên bên cạnh đến trước mặt Đào Diệp, xin lỗi một cách rất cung kính: “Thật xin lỗi, mong cậu tha thứ lỗi lầm vừa rồi của tôi……”

    “Tôi thích khiến người khác khó xử, hai người cứ đi đi.” Đào Diệp cảm giác hơi đau tim, không muốn nói chuyện tiếp với hai người kia.

    “Vâng…… Cảm ơn.”

    Hai người kia dùng tư thái như đang chạy trốn rời khỏi trang viên, sau này cũng không có cơ hội trở lại đây, cũng sẽ không còn cơ hội tiếp xúc giao lưu với mấy người nổi tiếng trong vòng này nữa.

    “Ai, tìm đường chết.” Đổng Thiếu Khinh không chút để ý mà cười nói, hệt như việc mình diễn với Thạch Cẩn Hành không có chút bất trắc nào.

    Biết rõ thân phận của mình không với tới, nên hẳn phải kẹp chặt đuôi mà cư xử, không nên rêu rao khắp nơi để gây chuyện thị phi.

    “Tôi cũng nên nói xin lỗi với cậu.” Đồng Tây lộ ra vẻ mặt có lỗi, khom lưng vươn tay với Đào Diệp, nhưng lại không phải kiêu vươn tay muốn bắt tay, mà là loại vươn tay mời khiêu vũ ấy.

    Đào Diệp ngây ngốc bắt lấy tay anh: “Thật ra cũng không có gì, chút chuyện nhỏ thôi.”

    “Không, là tôi thất trách.” Thật ra Đồng Tây muốn cúi đầu hôn lên mu bàn tay của Đào Diệp…… Nhưng nhân lúc trước khi anh làm ra loại động tác nguy hiểm này, đã có hai ngươi rất không đồng tình!

    “Ê!”

    Đổng Thiếu Khinh ở phía sau trừng mắt nhìn anh, thuận tiện với tay ngăn cản hành động tìm chết của anh.

    Hành động của Thạch Cẩn Hành lại càng trực tiếp, anh nhanh chóng cầm lấy bàn tay của Đào Diệp rút về, đồng lại lạnh lùng nhìn Đồng Tây: “Anh muốn gì?”

    Đồng Tây giơ tay giải thích: “Ha ha, đừng có khẩn trương thế chứ? Tôi chỉ muốn xin lỗi cậu ấy thôi.”

    “Tư thái xin lỗi của anh với người ta luôn là vậy sao?” Đổng Thiếu Khinh đen mặt, cái này không phải đang muốn xin lỗi, căn bản là muốn tìm chết chứ chả đùa?

    “Không, giới hạn trong trong những người trẻ tuổi…… Ách……” Mông Đồng Tây bị đạp một chút, là do cú đá không chút khách khí của Đổng Thiếu Khinh: “Tôi đã nói sớm rồitôi ghét nhất cái tên nhão nhão dính dính như anh!”

    Một chút tiết tháo cũng không có! Vừa thấy liền biết không phải thứ tốt gì!

    Đào Diệp xem đến trợn mắt hốc mồm, chọc chọc người bên cạnh: “Không phải anh nói quan hệ của Đại sư phụ với Đồng Tây không tốt lắm sao?” Nếu quan hệ không tốt sao lại đến mức động chân thế chứ?

    “Em thấy Thiếu Khinh giơ chân đá tôi khi nào chưa?” Loại quan hệ này mới gọi là tốt.

    “……” Đào Diệp cảm thấy, Thạch Cẩn Hành chắc không hiểu rõ có một loại tình cảnh gọi là “đánh là thương mắng là yêu” đâu ha.

    Thế nhưng cậu cũng nghĩ đến, có thể vì Thạch Cẩn Hành không là một người hiểu rõ mấy loại tình cảm này.

    Hoặc có thể nói, người này chỉ để ý đến nội tâm của bản thân, cũng như là nội tâm của người mình để ý, còn mấy người khác đều là mây bay……

    “Thưa ngài, thức ăn đã chuẩn bị xong hết rồi.” Trong lúc mấu chốt Charle đã xuất hiện để cứu Đồng Tây. “Tốt.” Đồng Tây thoát khỏi ma chưởng của Đổng Thiếu Khinh, một lần nữa treo lên nụ cười, đi tiếp đón những người khách khác đến dùng cơm.

    Ở trong tiệc, mọi người tự do bắt chuyện, cũng không cố tình giới tình ai là ai nữa, không khí có thể xem là thoải mái.

    Dù sao chuyện bọn họ đang nói Đào Diệp cũng cái hiểu cái không, cậu đặt chú ý lên thức ăn…… Đầu bếp nhà Đồng Tây là do mang từ nước ngoài về, thức ăn cũng có chút bất đồng.

    “Cảm giác người ta sống thật phong cách.” Cậu vừa ăn vừa thì thàm với người yêu.

    Người yêu của cậu đang nâng rượu, tay lắc nhẹ một vòng, sau đó ưu nhã mà nhấp một ngụm: “Em đang ghét bỏ anh sống không cao điệu sao?”

    “Không không.” Đào Diệp bị hấp dẫn bởi ngón tay thon dài, trên ngón trở của bàn tay kia đeo một chiếc nhẫn đính thủy tinh xanh biếc, vô cùng hợp với bộ quần áo anh mặt hôm nay.

    Kỳ thật Thạch Cẩn Hành không phải không làm cao, chẳng qua là do anh muộn tao mà thôi.

    “Anh vậy cũng rất tốt rồi.” Liếc liếc mắt đến Đồng Tây đang đứng song song với Đổng Thiếu Khinh, Đào Diệp thật lòng nói: “Không ai tốt hơn anh, càng ngày em càng thích anh đấy.”

    Đây là một sự thật vừa ngọt ngào vừa tra tấn.

    “……” Uống rượu, hô hấp của Thạch Cẩn Hành vô cơ mà nặng lên mấy phần, anh cảm thấy thời gian địa điểm mà Đào Diệp thổ lộ có chút không đúng.

    Thế nhưng vẫn rất sung sướng, chỉ là ngồi ở bên cạnh chuyện trò với người kia, thì cảm thấy thế giới chẳng qua cũng là như thế thôi.

    “Nhưng em cũng thường hay lo lắm……” Đào Diệp cũng nâng một ly rượu lên, trên mặt lộ ra nụ cười khổ, còn thêm một chút mê mang: “Vậy anh thích không?”

    Thanh âm của cậu rất nhỏ, rất khó nghe trong môi trường tiệc tùng ầm ĩ này.

    Thạch Cẩn Hành cũng không nghe thấy, thế nhưng anh rất có mắt nhìn, thấy trạng thái của Đào Diệp không được tốt lắm: “Thân thể em không được khỏe sao? Vậy đừng uống rượu, cứ để cho tôi đi?” Anh duỗi tay cầm lấy ly rượu trong tay Đào Diệp, thuận thế cúi xuống thân mật chút xíu.

    Hành động trong nhanh chóng kia trong mắt người khác rất bình thường, đó chẳng qua là sự thân mật cua một cặp đôi mà thôi.

    Không ai sẽ cảm thấy họ là một cặp đôi không đứng đắn, bao gồm cả chủ nhân nơi này – Đồng Tây…… Ý nghĩ của anh giống với đại đa số người ở đây, nhưng cũng có điểm không giống.

    Điểm khác nhau là anh rất để ý, nhưng anh cũng rất bi quan trước những mối tình đồng tính, mà người khác căn bản chỉ là không để ý, chỉ cười cho qua.

    “Bọn họ thật hạnh phúc.” Đồng Tây nâng ly chạm một chút vào ly rượu đặt bên cạnh Đổng Thiếu Khinh.

    Mà Đại Vĩ Ba Lang cũng không cầm ly lên, anh hình như đang ăn gì đó, nghe thế cũng rất cảm khái: “Đó là vì anh không biết quá trình nó lòng vòng cỡ nào đâu.” Nhiều lúc quậy đến muốn chia tay luôn ấy chứ.

    “Vậy sao mới có thể làm được?” Nghe thấy thân phận của Đào Diệp chỉ là một người bình thường, Đồng Tây cũng muốn biết câu chuyện giữa hai người họ.

    “Có tâm thì làm được.”

    “Vậy anh có tâm sao?”

    Đổng Thiếu Khinh vỗ vỗ ngực của mình: “Của ông ở đây này, anh nói xem có hay không?” Nếu không thì chẳng phải là chết thẳng cẳng rồi sao?

    “Chậc chậc!” Đồng Tây không mốn đánh Thái Cực* với anh, dùng chân đá đá cái chân dưới bàn: “Tôi muốn phá thân, có muốn hẹn không?” (Á đậu:)))

    (*Ý muốn nói lòng vòng, không vào chủ đề)

    “Phốc……”

    Đám người đang say sưa nói chuyện trong nháy mắt bị mấy câu bất nhã của Đổng Thiếu Khinh làm phun đầy bàn rượu hết.

    “Sư phụ Đại Vĩ Ba Lang bị kích thích gì thế?”

    “Anh không biết.”

    Bữa trưa vừa qua, ánh sáng bên ngoài đã chuyển sang ôn hòa ấm áp, thật hiếm mới thấy thời tiết không gay gắt như thế này.

    Nghe nói Trang viên của Đồng Tây trồng rất nhiều loại hoa hồng, Đào Diệp lôi kéo Thạch Cẩn Hành đi ra một chút, cậu không thích mấy người ôm tâm tư kia…… Bởi vì bản thân cậu cũng mang đầy tâm tư.

    Từng chuyện, từng chuyện……

    Mọi người đều có những chuyện vui sướng giận hờn của riêng mình, đây là lẽ thường, là cuộc sống.

    “Trong đầu em đang nghĩ gì vậy?”

    “Em đang nghĩ đến anh.”

    Đào Diệp ngồi cạnh bồn hoa, chân dài duỗi đầy tự nhiên, quay đầu xem người đang xem hoa bên cạnh: “Anh có biết em là dạng người gì không? Thích một người thì ai cũng không vào mắt được, gì cũng là người đấy.”

    “Vậy cũng rất tốt.” Thạch Cẩn Hành đồng ý từ tận đáy lòng, anh đang ở ranh giới mông lung của tình bạn.

    “Có phải em yếu ớt quá không, mỗi ngày đều luôn sợ hãi, nếu một khi ngủ dậy không thấy anh thì không biết làm sao đây?” Đào Diệp quay lưng về phía mặt trời, không muốn để cho Thạch Cẩn Hành thấy đến gương mặt yếu đuối của mình.

    “Tại sao lại sợ?” Thạch Cẩn Hành dúng ánh mắt kỳ quái nhìn cậu, nếu cậu tỉnh lại mà không có mình bên cạnh: “Một là đang ở bếp, hai là trong toilet.” Dù sao đều ở trong nhà hết.

    Trạch nam, vào buổi sáng cũng không ra ngoài đi dạo đây đó.

    Cho dù có đi ra ngoài, cũng sẽ không phải lúc Đào Diệp đang ngủ…… lúc đi ít nhất cũng sẽ nói với cậu.

    “……” Đào Diệp quay đầu lại, ánh mặt trời chiếu đến đôi mắt xinh đẹp của cậu, khi chớp càng khiến nó linh động hơn: “Em không muốn nói chuyện với anh nữa…… Anh đúng là đồ đầu gỗ.” Rõ ràng bầu không khí tốt như vậy, đều trải sẵn chăn luôn rồi, thề mà vẫn bày bộ dáng không sao cả.

    “Cái gì?”

    “Em nói anh là đồ đầu gỗ.” Nếu có gan thì cứ đến hỏi trực tiếp không tốt sao, nói bóng gió ở đây làm gì chứ.

    “……”

    Cần câu trả lời, lúc đối phương tự phê bình mình thì mình nên làm gì giờ, ngồi bên anh hệt như một khúc gỗ chêm vào hay nói bớt đây?

    Chương 69

    Đào Diệp ngồi ở bên cạnh đám hoa hồng mà ngây ngốc che mặt,…… Trang viên, ánh mặt trời ban trưa, người yêu đẹp trai lắm tiền, hình ảnh đẹp tới cỡ nào nha. Nhưng không, nội tâm giờ chỉ muốn bùng nổ.

    “Chỗ này của Đồng Tây thật đẹp.” Được cái là cũng có phong cảnh đẹp để chữa khỏi trái tim bị tổn thương.

    “Ừm, nếu em thích thì nói, rảnh sẽ mang em lại đây.” Giao tình của Thạch Cẩn Hành và Đồng Tây coi như không tốt đẹp gì, thế nhưng mặt mũi vẫn phải cho, muốn ở đây vài ngày để thả lỏng tâm trạng cũng không phải không được: “Nhưng anh ta quá lãn.” Nhớ tới hành động lúc trước của Đồng Tây, Thạch Cẩn Hành đè lấy khóe miệng trụ xuống: “Tốt nhất nên ít tiếp xúc với anh ta.”

    “Anh thật sự không mẫn cảm tí nào, kiểu kia của Đồng Tây không gọi lãng.” Đào Diệp lắc đầu, chính mình cũng có chuy chút lý giải biểu hiện của Đồng Tây.

    Bản thân cậu có chút tinh tế, cảm thụ đặc biệt chuẩn xác.

    Đầu tiên Đồng Tây không phải là loại người có tính cách mở, ngược lại tính cách thật sự của anh lại vô cùng bảo thủ…… Nhưng mà Đào Diệp cũng không rõ lắm, tại sao người kia lại ra vẻ hào phóng đến vậy chứ?

    “Không quan hệ với tôi.” Thạch Cẩn Hành không chú ý đến việc Đồng Tây lãng hay không lãng, trời sinh anh luôn thờ ơ với mấy chuyện này.

    “Vậy em có quan hệ gì với anh không?” Đào Diệp muốn đùa anh một chút.

    “Có quan hệ.” Thạch Cẩn Hành còn không đến mức đầu gỗ quá, anh đứng ở chỗ đó quay đầu đầy soái khí, đón ánh mắt tỏa sáng chờ mong của người yêu, bộ dạng vui vẻ chân thật kia thật khiến người ta yêu thích: “Tôi chỉ muốn ở cùng với em.”

    Trừ cậu ra, những người khác đều không được.

    “Anh thích gương mặt soái của, hay thích tính cách tốt của em thế?”

    “……” Thạch Cẩn Hành có chút ngây ngốc, có người đi khen bản thân mình như thế sao?

    “Ha ha ha ha.” Bộ dáng ngoốc nghếch của anh thật đáng yêu, chọc Đào Diệp cười một trận. Bởi vì đang rất vui vẻ, nên vẫy tay với anh: “Tới, ngồi ở đây.”

    Bên cạnh bồn hoa rất sạch, thế nhưng Thạch Cẩn Hành theo bản năng lại lắc đầu, có chút ý muốn ghét bỏ: “Em ngồi là được rồi.” Anh mới không muốn ngồi cạnh bồn hoa giống mấy cô thiếu nữ kia đâu.

    “Anh có đến hay không?” Đào Diệp nói: “Hay là ff đang ngại bẩn thế, vậy anh cứ ngồi trên đùi em đi ha?”

    Tim của Thạch Cẩn Hành run lên, ngắm cặp chân không tình là cường tráng kia của Đào Diệp, nghĩ xong lắc đầu: “Thôi.” Thói quen ở sạch kia càng khiến người ta không chịu nổi anh…… Ngày thường ở nhà cũng vậy, yêu sạch đến mức cố chấp.

    Cho nên Đào Diệp không hiểu anh, nếu nói là thích sự sạch sẽ, thì tại sao…… khi lăn giường lại không mang bao chứ.

    Cho dù trước khi lăn có tắm qua, thì tâm lý chắc cũng có chút chướng ngại ha…… Thật đúng là không hiểu nổi.

    “Ánh mặt trời thật ấm, em có chút buồn ngủ.” Nghĩ đông nghĩ tây một hồi, thời gian lại trôi qua nhanh hơn, Đào Diệp bị ánh nắng sau trưa chiếu đến muốn híp mắt.

    “Chúng ta trở về đi.” Đứng mãi ở chỗ này, Thạch Cẩn Hành có chút bực bội, anh muốn mang Đào Diệp về nhà.

    “Ừm, vậy Đại sư phụ đi đâu thế?” Khi bọn họ bước ra, có thấy Đổng Thiếu Khinh và Đồng Tây đang rời đi, chắc là có chuyện gì.

    “Không cần phải xen vào anh ta.” Thạch Cẩn Hành không nghĩ gì hết, anh chỉ muốn về nhà, rốt cuộc giờ anh cũng hiểu tại sao mình ở đây lại không tịnh tâm được, là vì không gian nơi này không thuộc về mình và Đào Diệp: “Đi.”

    Thấy tay duỗi lại đây, Đào Diệp đưa hai tay nắm lấy, để cho Thạch Cẩn Hành kéo mình đi.

    “Buồn ngủ quá, anh cõng em một đoạn đường nha?” Nhìn đến con đường phía trước còn một đoạn dài, Đào Diệp có chút tàn héo.

    “Đi lên đi.” Thạch Cẩn Hành không nói hai lời, ôm lấy eo cậu.

    Niềm vui ngoài ý muốn vọt đến, Đào Diệp vừa cười vừa leo lên lưng anh: “Anh đúng thật rất đán ông nha.” Đặc biệt là lúc nhẹ nhàng nâng mình lên, khi bước cũng không tốn sức gì.

    “Vốn dĩ là……” Vốn dĩ mình là đàn ông cơ mà.

    “Ừm.”

    Đào Diệp cũng là đàn ông, lúc trước khi cậu gặp được Thạch Cẩn Hành, chưa từng nghĩ lúc mình mệt sẽ được người khác cõng đi, căn bản không có khả năng, cậu cũng sẽ không mềm yếu như thế.

    Thế nhưng, chắc Thạch Cẩn Hành thích người được người khác ỷ lại ha…… Ở chung lâu như vậy, Đào Diệp cũng không phải hiểu biết anh quá rõ hay gì, thế nhưng cũng có thể sờ đến tám phần tính cách.

    Bình thường mình mềm một chút, trong cuộc sống thì yếu thế một chút, thì cuộc sống của hai người sẽ tốt hơn rất nhiều.

    Đương nhiên không phải nói cậu sẽ cố ý thay đổi để đón hùa anh, mọi việc đều có chừng mực, mình dừng ở đúng mức là được. Cho dù là người yêu mới hay là cặp vợ chồng già, đều cần thiết như vậy.

    “Thật sự không cần nói với họ một tiếng sao?” Lúc ngồi trên xe cậu nghĩ một hồi, nếu đi mà không báo tiếng này nào thì không tốt cho lắm?

    “Gửi tin nhắn.” Nhiều nhất cũng chỉ có thể làm đến như vậy, Thạch Cẩn Hành tự mình động thủ, sau đó lái xe rời đi.

    “Tại sao em lại cảm thấy anh rất muố về nha thật nhanh thế, muốn làm gì sao?” Trong lòng Đào Diệp nghi vấn.

    “Ở đây mãi cũng rất chán.” Quan niệm của trạch nam chính là, so với việc nhàm chán ở bên ngoài, thì không bằng về nhà rồi nhàm chán tiếp.

    Anh chính là người không thích xã giao, không muốn tụ tập với người khác…… Đào Diệp cảm thấy thói quen này còn thật tốt, ít nhất không cần lo lắng Thạch Cẩn Hành là người mê ăn chơi, không có xã giao sẽ không ngoại tình, cũng sx không có mâu thuẫn tình cảm gì.

    Dọc theo đường đi thầm may mắn cái ưu điểm này của Thạch Cẩn Hành, Đào Diệp nghĩ đến chỗ vui, liền nâng người qua hôn anh: “Giờ mới phát hiện ra anh thật tốt.”

    Trước kia tại sao cảm thấy không tốt kia chứ?

    Hô hấp của tài xế lái xe lại loạn một nhịp, này tuyệt đối là kích thích hai bên tâm lý và sinh lý…… Thật ra lúc ăn cơm trưa vẫn luôn bị nghẹn, cho nên mới mất hồn, EQ càng ngày càng xuống cấp.

    Lúc xuống xe vẫn rất đứng đắn, khi đi đến cửa toilet thì bị một bộ ngực cực nóng dán lên, Đào Diệp bị đẩy vào chỗ tận cùng…… “Anh……” Dán lên cũng thật dễ ha…… Chuyện là khi nào vậy chứ!

    Gương mặt Đào Diệp đồng thời hiện lên vẻ xấu hổ và buồn bực, da lại có chút như nóng lên.

    Hệt như pháo hoa bắn lúc giữa trưa, hai người ở nhà điên cuồng một phen nồng nhiệt như thế……

    Sau khi kết thúc trời cũng đã đen, Thạch Cẩn đứng lên àm cơm tối, Đào Diệp lại đang giả chết nằm ỏ trên giường.

    “……” Mà thần ký chính là, làm một phát so với được tỏ tình còn yên tâm hơn, từ trước cho tới hôm nay lạikhông có chút bất an nào.

    “Muốn dùng cà chua và trứng gà làm đồ mặn hay canh đây?” Thạch Cẩn Hành bước lại đây, hỏi.

    “Làm canh.” Đào Diệp gối gương mặt đỏ hồng vào cánh tay, tâm tình còn đang đắm chìm vào trận mây mưa lúc trưa, thật lâu cũng không thể bình tĩnh trở lại.

    “Thiếu Khinh, dì là dì Chương đây, con có biết chuyện Cẩn Hành đang yêu đương không?”

    “Đúng vậy đúng vậy, dì biết là con trai, không sao đâu…… Lúc trước khi mà đi du lịch với dì á nó cũng nói rồi, sau đó nó nhớ người yêu, mới về trước. Đúng đúng, con đừng nghĩ dì là cái loại cổ hủ không biết thông cảm gì, gì chứ? Sẽ không, dì chỉ muốn số điện thoại, ai, đúng vậy.”

    Bị Đồng Tây rót nhiều thêm mấy ly, Đổng Thiếu Khinh cảm thấy mình có chút choáng váng, vừa bị mẹ Thạch Cẩn Hành dụ dỗ vài câu đã đem đồ đệ ra bán sạch.

    Người tiếp điện thoại không nghĩ gì nhiều, thế nhưng Đồng Tây bên cạnh trong lòng lại chua chát, anh thật ra rất rất hâm mộ họ.

    “Ngay cả cha mẹ cũng đồng ý, bọn họ thật ở cùng nhau sao?” Cũng không biết trong lòng là ý muốn chờ mong hay suy nghĩ bậy bạ khác.

    “Vốn dĩ đây là chuyện nghiêm túc, ai cũng không coi là trò chơi……” Nếu xem là trò chơi, trước kia cũng không chia chia hợp: “Lúc gặp lần đầu tiên á, A Hành vừa ngốc vừa hồ đồ, đồ đệ tôi cũng vừa hồ đồ vừa ngốc.”

    Cũng may họ đều là loại người động tâm rồi sẽ không thay đổi, mặc kệ chia tay bao nhiêu lần cũng sẽ nhung nhớ người kia.

    “Tôi ghét nhất là lúc nhìn người ta ân ân ái ái.” Thanh âm của Đồng Tây có chút thay đổi.

    “Tại sao chứ?” Ân ái có cái gì không tốt sao? Được người mình yêu luôn yêu mình ở bên cạnh mình, là chuyện hành phúc đễn cỡ nào chứ, Đổng Thiếu Khinh có muốn một người yêu vừa nhiệt tình vừa ngây ngốc như đồ đệ mình cũng không có.

    “Như thế mình nhìn càng đáng thương hơn.” Nói đến chỗ đau liền đá chân vào người bên cạnh: “Cậu còn trẻ, chờ lúc cậu bằng tuổi tôi sẽ biết.”

    Hơn hai mươi lăm, còn chưa hưởng qua mùi vị có người yêu, người duy nhất để ý lại là thẳng nam, chua đến mức khỏi nói.

    “Ha ha, anh lại đang cậy già lên mặt à……”

    Chương Quân Huệ được Thạch Cẩn Hành nhắc tới rốt cuộc cũng gọi đến, Đào Diệp nằm bọc chăn ở trên giường thật muốn trở tay không kịp.

    Cậu nhảy lên mặc quần áo thật nhanh, tỏ vẻ muốn tôn kính trưởng bối, sau rồi chuyện gì tới thì cứ tới.

    Trước kia rất lo sợ bất an, rằng đây có phải là kế hoãn binh của mẹ Thạch Cẩn Hành, xong xuôisau đó liền một chiêu đem minh ra xử chết luôn í.

    Sau khi vào nhà chỉ hàn huyên gần xa, lúc này tim Đào Diệp liền bình thường xuống.

    Chương Nhị Nha: Chuyện Cẩn Hành có người yêu khiến bà rất vui, ít nhất về sau anh sẽ không cô độc trên thế giới này nữa.

    Một người từ lúc sinh ra đã lẻ loi đơn độc, vô luận bên cạnh có náo nhiệt cỡ nào, có nhiều người xoay chung quanh cỡ nào, chỉ cần trong lòng không muốn xem họ như bạn, thì vẫn cứ cô độc như cũ.

    Chương Quân Huệ biết không ít người bạn có cuộc sống mỹ mãn, lấy ví dụ như một người bạn thân nam đi, nick name WeChat của anh cũng chỉ độc mỗi hai chữ, thế nhưng anh ta có con trai con gái, có vợ đẹp và cha mẹ khỏe mạnh, lại có sự nghiệp không tệ cùng với đám bạn thân thiết.

    Ha ha, cho nên này vừa đơn giản vừa phức tạp.

    “Cảm ơn dì thông cảm cho.” Người dễ xấu hổ Đào Diệp, trước tiền bối thì kinh nghiệm nói chuyện đều rớt xuống số không, cậu cảm kích đến muốn rơi nước mắt.

    Dứt khoát là đối phương hỏi, cậu trả lời.

    Đa số tình huống đều giải quyết như thế, bao gồm rất nhiều chuyện khác của Đào Diệp.

    Cậu cũng không nghĩ chuyện sẽ trở nên như thế, hệt như cuộc đối thoại của những người bạn với nhau, từ từ không vội vã.

    Lúc nhỏ còn có mẹ, sau thì căn bản trở thành người không mẹ, Đào Diệp cũng có chút quên đi cảm giác có mẹ là như thế nào.

    Bây giờ cậu cảm thấy mẹ của Thạch Cẩn Hành thật tốt, không chỉ là một người mẹ tốt, mà còn là nữ hán tử rất xuất sắc.

    “Về sau nha, nên nói nhiều mấy chuyện sinh hoạt của hai con cho dì nha, thế nhưng đừng nói cho Cẩn Hành, nó không thích dì can thiệp vào……” Ánh mắt nhìn người của Chương Quân Huệ rất chuẩn, nói mấy câu Đào Diệp đã biết thiếu niên này là người như thế nào, may mắn không phải là loại nóng nãy hay lẻo lự: “Dì xem tính con cũng khá hợp với Cẩn Hành, trách không được hai con ở bên nhau.”

    “Có một vấn đề không biết có thể hòi dì chút không?” Đào Diệp suy nghĩ thật lâu, vẫn nói ra nghi vẫn của mình: “Cẩn Hành là con một, chẳng lẽ dì không ngại thật sao, cho dù là ở bên cạnh cháu sẽ không có con nối dõi.”

    “Chẳng lẽ, ngay cả việc nó tìm một người sinh hộ con cũng không thể tiếp thu sau?” Chương Quân Huệ hỏi.

    “Khả năng bây giờ con không được, không có cách để tiếp thu……” Đào Diệp quá rõ ràng, bản thân rất để ý Thạch Cẩn Hành, hận đến mức trong mắt anh không có người khác, nếu cuộc sống nhiều thêm một người, bằng sự bất an và mẫn cảm bây giờ của cậu, chắc chắn sẽ không thừa nhận nổi.

    Nhưng là nếu nhắc đến mai sau, cậu lại không dám.

    “Vậy qua mấy năm sau thì tính tiếp, bbaay giờ tuổi các con còn trẻ, không muốn nghĩ đến chuyện con cái cũng bình thường.”

    “Cảm ơn dì đã thông cảm, còn nữa, con luôn cảm thấy thật có lỗi……” Từ khi Thạch Cẩn Hành nói cho chính mình người nhà anh đã biết chuyện,trong lòng Đào Diệp vẫn luôn để ý chuyện này, không chỉ cảm thấy có lỗi với người nhà của Thạch Cẩn Hành, còn có người nhà của mình nữa.

    “Đứa nhỏ ngốc, dì và cha của Cẩn Hành đều là người có nhiều xúc cảm, không để ý mấy thứ đó đâu. Cũng không biết vì sao, sinh ra Cẩn Hành có tính cách như thế. Thế nhưng vẫn có câu nói đúng, nếu như không tiếp nhận chuyện này cũng khoong được xem là người nữa.”

    “Cũng không kém như thế……”

    Không biết có phải do ảo giác của Đào Diệp không cảm giác mẹ Thạch vẫn luôn ghét bỏ con trai của mình, lúc nói mắt đều đỏ, nhưng đến cuối vẫn mỉm cười.

    “Ha ha.” Thanh niên trẻ tuổi thường rất cảm tính, khiến cho mẹ Thạch nhớ lại những ký ức thanh xuân đã qua.

    Trẻ tuổi, luôn là một danh từ tốt đẹp.

    “Mắt cũng đỏ hết rồi, gọi điện thoại cho ai thế?”

    “Bị cát thổi trúng thôi.”

    “……” Thạch Cẩn Hành cạn lời, bộ mặt anh trông rất dễ lừa sao? Bị cát thổi trúng sẽ không có bộ mặt này, nhưng mà mặc kệ thế nào, ôm hôn chút chắc sẽ tốt hơn: “Có chuyện thì cứ nói, đừng nghĩ một mình, em lo lắng quá nhiều rồi.”

    “Anh đâu ra cái kết luận đó thế?” Đào Diệp không nghĩ mình là dạng người này.

    Không thừa nhận?

    Thạch Cẩn Hành liếc cậu nói: “Em cho rằng chúng ta sẽ không ở cạnh nhau lâu sao, cho rằng rằng tôi không thích em sao, cho dù có thích cũng là xúc động nhất thời phải không? Nhưng mà Đào Diệp à, ai có tiên đoán việc cả đời của mình chứ? Em sao?”

    “……” Đào Diệp bị hỏi thì lòng quặn lên, tình cảm mênh mông tràn vào bao phủ lấy cậu: “Thế nhưng em luôn có quyết tâm và cố gắng.”

    “Tôi đây không cố gắng sao?”

    Chương 70

    Ai trong lòng không hướng tới đến một tình yêu bất biến, chết không phai nhòa chứ?

    Người đều là động vật có tình cảm, vừa yếu ớt vừa mẫn cảm, cái thứ gọi là kiên cường, cũng chẳng qua là do có việc hay người cần để ý, cần đi hoàn thành mà thôi.

    Trước nay Đào Diệp cũng không hiểu rõ

    , bản thân cậu là người có ngộ tính không được tốt, không có thiên phú đi khám phá hồng trần……

    Cậu nói: “Nếu anh cũng cố gắng, vậy có thể thẳng thắn với em một chút không? Anh có biết em luôn bất an không?”

    Bởi vì năng lực của một người rất yếu ớt, không thể nắm lấy hay đoán trước nhiều thứ…… Có chút người không để ý đến, do họ không tinh tế như vậy, có lẽ Thạch Cẩn Hành nói đúng, cậu là một người rất dễ suy nghĩ miên man.

    Nghe vậy, Thạch Cẩn Hành lại ôm lấy cậu một lần nữa, dùng hành động biểu hiện ý nghĩ của nội tâm mình: “Anh biết.”

    Anh nói anh đã biết, thế nhưng xem ra cũng không khác mấy.

    “Nói một câu thích em sẽ chết sao?” Làm Đào Diệp không thể không nhấc tay nhéo anh, hung dữ mạnh bạo mà nhéo: “Em chỉ muốn nghe anh nói câu đó mà thôi……”

    “Anh thích em.”

    Như thể cả thế giới đều yên lặng lại, thật quá hài lòng mà.

    “……” Đào Diệp treo lên trên vai của anh, nhất thời không biết nói gì, tâm trạng lúc này rất phức tạp, luôn có chút tiếc nuối và không cam lòng: “Em biết, em cũng rất thích anh.”

    Cái ôm dài nhất của họ chính là cái ôm trong đêm này, có chút cảm xúc không muốn buông tay.

    Cuối cùng cũng do Đào Diệp xấu hổ mà cười một tràng, đẩy bả vai của yêu ra một chút, bộ dáng anh vẫn cứ bình tĩnh như thế, không cười cũng không xụ mặt, thế nhưng đôi mắt lại rất ấm áp.

    “Cười một cái đi.” Đào Diệp đưa tay chọc chọc khóe miệng của anh, kéo lên trên một chút, tạo ra bộ dáng cười nhẹ.

    “Chơi vui không?” Thạch Cẩn Hành cắn một cái lên đầu ngón tay cậu, sau khi nghe “a” một tiếng liền buông ra: “Chuẩn bị ăn trưa.” Anh đứng lên, đi vài bước lại quay đầu nói rất đáng thương: “Chân tê rồi.”

    Ngồi xổm bên giường một khoảng thời gian dài…… Cái loại cảm giác này ai cũng hiểu hết mà, vô cùng khó chịu.

    “Ha ha.” Đào Diệp rất vui khi người gặp họa, cậu cười ha ha ngã lên trên giường.

    Bộ dáng cậu vui vẻ thật quá đáng yêu, nghịch nghợm hệt như con khỉ nhồi bông trên giường…… Đây là cái gối mà fans tặng để cậu ôm lúc buồn, thế nhưng Thạch Cẩn Hành lại nói không cần thiết, vì trên giường đã có rất nhiều cái gối ôm hình thù kì kì quái quái rồi.

    Tại sao họ lại tặng khỉ cho em? Anh đã từng hỏi như thế.

    Bởi vì họ muốn sinh hầu tử cho em hay sao ấy?

    Từ đó về sau, Thạch Cẩn Hành liền rất không mấy thiện cảm khi nhìn thấy con khỉ nhồi bông này, quăng đi hay đánh đập đều là chuyện rất bình thường.

    “Thật muốn mỗi ngày đều là ngày nghỉ, như vậy sẽ không cần đi học.”

    “Tại sao em lại không cố gắng như thế chứ?”

    Không quen nhìn bộ dạng lười biếng của cậu, Thạch Cẩn Hành liền đào cậu lên: “Ngồi xem phim với anh đi.”

    “Xem phim ngắn sao?” Vì muốn đùa anh, Đào Diệp lại tâm huyết dâng trào, kêu gọi trên mạng gửi cho mình một số phim. Vừa tải xong thì xem liền: “Thân ái, xem phim với em nha.”

    Tải phim xong, vừa có hình liền đưa cho anh.

    “……” Thạch Cẩn Hành cầm lấy máy tính của bản thân đang load phim, đột nhiên trước mắt toàn một màu trắng, chờ đồng tử thích ứng xong, máu trên người của anh dừng một chút, sau đó như bị chảy ngược.

    “Ha ha ha ha ha.” Đào Diệp không muốn xem phim, cậu chỉ muốn nhìn phản ứng của Thạch Cẩn Hành, thú vị hệt như trong tưởng tượng của cậu: “Trước đây anh chưa từng xem qua sao?”

    Loại người giống như Thạch Cẩn Hành này, thật đúng là có khả năng chưa từng xem qua.

    “Em xem rồi?” Thạch Cẩn Hành híp mắt, nỗ lực để cho hô hấp bình tĩnh lại.

    “Chưa xem qua Gayporn, thế nhưng có xem qua phim BG rồi.” Này rất bình thường nha, mỗi người nam sinh đều xem qua mà, thế nhưng mỗi người lại có cảm quan khác nhau.

    Có chút người xem cứ như là ăn cơm, có chút người lại nghĩ nó chỉ là gia vị, rảnh rỗi mới xem.

    Bản thân của Đào Diệp, chỉ xem nó như phim phổ cập khoa học, sau khi xem xong cũng không xem lại.

    “Lớn lên quá khó coi.” Thạch Cẩn Hành quét mấy lần lên vị nam chính đang thực hiện động tác pit-tông, không thích “thụ” ở trong đấy, cũng không thích “công” ở trong đấy.

    “Còn tạm, trên tiêu chuẩn bình quân.” Thấy anh không có hứng thú, Đào Diệp liền đóng video đi.

    Cái chuyện kích thích thị giác như này, cũng không phải ai ai cũng thích. Kỳ thật xem Gayporn còn không bằng xem người yêu bên cạnh, bảo đảm vừa xem liền nhiệt huyết sôi trào.

    “Làm sao vậy, không phải anh nói muốn xem phim sao?” Hiện tại cậu cũng buông máy tính, bắt đầu vươn người về phía bên này.

    “Em chiều anh như thế, còn nhìn phim ảnh gì chứ.” Thạch Cẩn Hành ôm cái eo trơn bóng dưới chăn, tên nhóc này luôn ngủ trần, nột thời gian sau khi Thạch Cẩn Hành cũng bị nhiễm theo thói quen này luôn.

    Tóm lại có chút cảm giác hơi lãng, cho nên vẫn luôn ép hỏi tại sao cậu lại thích ngủ trần? Ai nuôi cho cậu ra thói quen này thế?

    Anh đế ý khiến Đào Diệp vui vẻ, sau đó cũng rất kiên nhẫn ngồi giải thích, không phải là thói quen ai nuôi ra, mà ngủ như thế có rất nhiều lợi ích, hơn nữa bản thân cũng thích vậy.

    “Thích anh, thích sống cùng với anh.” Thời điểm động tình, cậu luôn mang theo sự kích động như sắp khóc.

    Mỗi chữ đều nói rất rõ ràng, rất gợi cảm, như muốn mạng của người kia.

    Tại sao anh lại không thích người yêu như thế chứ, mỗi ngày mỗi phút mỗi giây ở cạnh mình đều cảm thấy vô cùng sung sướng.

    “Anh cũng rất thích em, rất yêu em.” Trong hoàn cảnh này, cảm giác cái gì cũng có thể nói ra khỏi miệng được, cho dù không cho nói cũng nhịn không được mà tuôn ra, bởi vì bây giờ không khí như muốn căng đây, lan tràn ra tới.

    Cảm giác vậy chắc là yêu đi, nó đẹp đén mức…… khiến người ta cứ như cười trong nước mắt.

    “Ngô……”

    Đã nghỉ rất nhiều ngày rồi, đại chiến kết thúc xong còn phải lên YY để hát…… Mỗi lần đều đến muộn hơn nửa tiếng đồng hồ.

    “Lần sau chờ em hát xong mới được làm, nhất định vậy đấy!” Lại bị Đội trưởng oán giận, lại bị nói đến đầy đầu toàn là sao không, Đào Diệp cũng áy náy đến không nhịn được, nếu cứ vậy mãi cũng không phải là cách tốt.

    “Hôm qua em cũng nói như vậy.” Nhìn đến gương mặt phiền não của người yêu, Thạch Cẩn Hành cười nhẹ, anh hoặc là không cười, hoặc là cười rộ lên lại khiến người ta cảm thấy rất nụ cười đó rất gợi đòn.

    “Đêm nay em sẽ mang máy tính qua phòng sách, bắt đầu từ ngày mai, chưa xong việc thì sẽ không trở về, anh cũng đừng hòng bước vào đó.”

    “Anh không muốn.” Người ta không chút suy nghĩ gì mà đã cự tuyệt rồi.

    “Là do anh quyết định sao?” Đào Diệp chọc chọc vào gáy người yêu, đùa giỡn ầm ĩ với anh: “Em mới là chủ nhà này, nên mọi chuyện sẽ do em quyết định.”

    “Em mơ đi.” Thạch Cẩn Hành không tránh được cậu, cuối cùng cũng bực bội ấn cậu ngã xuống, vừa ấn xong thế giới này liền yên tĩnh.

    Một khắc kia nhận ra được tình yêu, ai cũng không thể ngăn cản được sự ngây ngốc của những người đang yêu.

    “Anh trở nên ấu trĩ rồi kìa.”

    “Vẫn là bộ dáng em thích sao?”

    “Vẫn rất thích, rất thích.”

    Nùng tình mật ngữ, chui trong chăn cả ngày cũng không nói hết. Từ thanh niên đến trung niên, chỉ mong đến được tuổi già, vẫn có thể buột miệng ra từ “thích” như cũ.

    “Đào Diệp!”

    Nghe thấy giọng nói của bóng dáng cao gầy đằng kia, Trần Hạo Phong liếc mắt liếc mắt liền nhận ra người kia chính là Đào Diệp.

    Từng là bạn học thời cao trung của mình, mơ hồ cũng biết người kia cũng đậu vào đại học Bắc Kinh, thế nhưng bởi quá khứ rối mù xấu hổ kia, lại lơ nhau như không quen biết. Dù sao mấy chuyện ở cao trung lúc tanh bành ra cũng không còn liên lạc gì nữa.

    Cậu đang đứng ở tại chỗ đợi Thạch Cẩn Hành lái xe lại đây tiếp chính mình, thời tiết sang thu nên Đào Diệp mặc một chiếc áo gió, quần vẫn là chiếc quần lửng mát mẻ, trên cũng có nhiều vết rách, nhìn có chút lôi thôi lếch thếch, thế nhưng không thể phủ nhận, cậu như vậy cũng rất dễ xem.

    Cảm giác thay đổi nhiều so với lúc còn ở cao trung, bỏ gương mặt ra thì hoàn toàn thay đổi.

    “Là cậu à, Trần Hạo Phong.” Đào Diệp lại có thể trông thấy bạn học cấp 3 của mình, cũng nhớ đến ký ức từng tra tấn mình, thế nhưng bây giờ lại không nhớ kỹ mấy.

    Là do gần đây tâm tình của mình đều đã được hướng đến một cảnh giới khác.

    Nụ cười của cậu xem ra còn rộng rãi phóng khoáng hơn trước, xách ba lô lên rồi quải đến trên vai: “Lâu rồi không gặp, bây giờ cậu có khỏe không?”

    “A, còn tốt, cậu thì sao?” Trước kia Trần Hạo Phong không gặp được cậu, không biết cậu trải qua như thế nào, thế nhưng ngay cả mình cũng không nghĩ rằng, đối phương sẽ như phóng khoáng lóa mắt như thế.

    Đem ánh mắt thưởng thức đánh gia Đào Diệp từ đầu đến chân hết một lần: “Cậu thay đổi thật nhiều, tinh thần cũng thật tốt ha.”

    Sở dĩ nói như vậy, là bởi vì Đào Diệp trong ấn tượng chỉ dừng ở đoạn vừa trầm thấp vừa tĩnh lặng, bao gồm cả lúc trong game khi trước, cậu bị……

    “Thật xin lỗi.” Nhớ tới chuyện kia, Trần Hạo Phong xấu hổ nói: “Hình như tớ vẫn luôn mang lại phiền toái cho cậu, cơ mà tớ và Thanh Thanh cũng đã chia tay rồi, ai.”

    Tình cảm nhiều năm như vậy, từ cao trung đến bây giờ, tuy rằng không yêu, nhưng nhắc lại cậu vẫn cảm thấy rất thổn thức.

    Đào Diệp cũng chứng kiến qua đoạn tình cảm dài của họ, tuy rằng không có hảo cảm, nhưng mà cũng rất an ủi một câu: “Chuyện tình cảm không thể miễn cưỡng, tùy tâm mà làm là được rồi.”

    Thích thì ở cạnh nhau, không thích thì chia tay.

    “Đúng vậy.” Trần Hạo Phong nói: “Cùng đi ăn không? Tốt xấu cũng là bạn học nhiều năm như thế, chúng ta lại không phải kẻ thù.” Nếu không có Liễu Thanh Thanh, nói không chừng bọn họ liền trở thành bạn tốt.

    “Lần sau được không, hôm nay tớ hẹn người khác rồi.” Đào Diệp cũng không xấu hổ, cầm di động ra trao đổi số với người kia.

    “Cái kia, Thanh Thanh luôn nói tớ không thẳng, nói tớ nam nữ đều ăn, đồng tính luyến ái, tớ cãi mấy chuyện này với cô ấy mãi cũng rất mệt mỏi.” Sắc mặt của Trần Hạo Phong nghẹn thành màu gan heo, sau mới mở miệng hỏi một câu: “Thật ra trước kia có phải cậu từng thích tớ không?”

    “Nếu cậu nói kiểu thích trong yêu đương, thì tớ chưa từng thích qua cậu.” Đào Diệp hiểu rõ, sau khi yêu Thạch Cẩn Hành mới nhận ra thích là gì, thật sự cậu chưa từng thích qua Trần Hạo Phong. “Tớ cũng không ghét cậu đâu.”

    “Nhưng đừng vì thế mà tự phân loại bản thân.” Sau khi trao đổi cách thức liên hệ, Đào Diệp liền tốt tâm khuyên nhủ: “Về sau tìm một cô gái tốt chút.”

    “Kia……” Trần Hạo Phong còn muốn nói gì đó, liền thấy một chiếc xe ngừng ở bên cạnh họ.

    Người đàn ông ngồi ở ghế lái dùng ánh mắt tìm tòi nhìn chằm chằm họ, sau đó nói với Đào Diệp: “Lên xe.” Khí thế cả người khiến cho người chưa từng gặp qua đại nhân vật như Trần Hạo Phong có chút không thích ứng được.

    “Lên cái đầu anh ấy, em nói mấy câu với bạn chút, anh chờ chút chết sao?” Đào Diệp biết, cậu lại chọt phải tật xấu rồi.

    Chính là không thích nhìn anh tiếp xúc với người khác.

    Quay đầu lại nói với Trần Hạo Phong: “Bạn trai tớ, lát nữa tớ đi ăn với anh ấy, lần sau chúng ta lại hẹn đi.”

    “……”

    Trần Hạo Phong nghe ra một chút ý tứ tự hào khoe khoang, tú ân ái với một tên cẩu độc thân mới chia tay bộ tốt lắm sao?

    “Cậu ta là ai?” Một gương mặt mới, Thạch Cẩn Hành chưa thấy qua.

    “Anh còn nhớ rõ Bang chủ Ngự Kiếm Giang Hồ sao, Kiếm Phá Trời Cao í, là cậu ấy đấy.” Đào Diệp ngẫm nghĩ, nói về cái lúc mới gặp nau với Trần Hạo Phong hồi cấp 3: “Cậu ấy là bạn học hồi cao trung của em, vì bạn gái của cậu ấy, nên chuyện em là gay đều truyền đi khắp trường.”

    “Có từng thích cậu ta không?” Trong Thạch Cẩn Hành kéo kéo, rất để ý đến cái khả năng này.

    “Thật ra thì cũng không có, vừa rồi cậu ấy cũng hỏi em thế, em cũng nói là không có.”

    “Vậy là tốt rồi.”

    Trong mắt người yêu không chứa nổi hạt bụi nào, anh hy vọng mình là mối tinh đầu của Đào Diệp mối tình đầu, mà Đào Diệp cũng là mối tình đầu của minh, hai người như vậy cả đời, vậy thì thật tốt đẹp đến mức nào kia chứ.

    – —————- HOÀN —————–

    Thuộc truyện: Ông xã trong game đòi gặp mặt, làm sao đây