Home Đam Mỹ Phật Môn Ác Thê – Chương 276: Quá mức khiêm tốn sẽ trở thành dối trá

    Phật Môn Ác Thê – Chương 276: Quá mức khiêm tốn sẽ trở thành dối trá

    Thuộc truyện: Phật Môn Ác Thê

    Bắc Minh thấy Âm Tế Thiên vẫn cứ nghiêng đầu nhìn quảng trường lớn ngoài kia, liền hướng mắt ngó theo, cũng không phát hiện ra cảnh đẹp hay là cái gì hấp dẫn. Y nắm lấy tay thiếu niên, truyền âm hỏi:

    “Ngươi nhìn gì vậy?”

    Âm Tế Thiên quay đầu, truyền âm trả lời y: “Ta cảm thấy quảng trường và đại điện kia rất quen, không biết đã từng gặp ở đâu rồi.” Sau đó hắn nắm lại tay Bắc Minh, thấy tay y lạnh toát thì khẽ nhíu mày: “Sao tay ngươi lại lạnh thế này?”

    Âm Tế Thiên nhìn chằm chằm khuôn mặt tái nhợt của Bắc Minh: “Ngươi… Đừng nói ngươi đang là Thôn Phách đó nha?”

    “Ừ…” Bắc Minh siết nhẹ tay hắn: “Lúc ngươi còn đang ngủ, ta đã lấy thân thể Bắc Minh đặt vào trong pháp bảo rồi.”

    Âm Tế Thiên lo lắng hỏi: “Chẳng phải ngươi nói, muốn ngưng tụ ra khuôn mặt cũng phải hao tốn linh lực sao?”

    “Đây chỉ là da giả thôi.”

    Âm Tế Thiên: “…”

    Đúng lúc này, người đi phía trước bỗng ngừng lại. Âm Tế Thiên và Bắc Minh ngước lên nhìn, chỉ thấy một vị thiếu nữ mang theo ba cô nương mặc nam trang nhưng búi tóc kiểu nữ, bước nhanh tới đây. Thiếu nữ kia đi đến trước mặt Phụng Âm, cung kính nói:

    “Kiến quá Phụng Âm đại nhân.”

    “Khôi Tiên trưởng không cần đa lễ.”

    Khôi Tiên trưởng giới thiệu ba vị cô nương đi cùng mình: “Ba vị tiên trưởng đứng bên cạnh ta là Luyện khí sư sơ cấp và Luyện đan sư sơ cấp tốt nhất của Khí Đan Phủ. Họ có thể giúp bạn Phụng Âm đại nhân học Luyện khí và Luyện đan.”

    Âm Tế Thiên, Bắc Minh và Hiên Viên Duật nhìn sang ba vị cô nương có khuôn mặt thanh tú đang đứng bên cạnh Khôi tiên trưởng. Tuổi tác bọn họ khoảng chừng mười bảy mười tám thôi, thế nhưng lại không quá trẻ con, khí chất trầm tĩnh, rất có dáng vẻ của một sư phụ. Ba cô nương lập tức thỉnh lễ với Phụng Âm:

    “Kiến quá Phụng Âm đại nhân.”

    Phụng Âm gật đầu giới thiệu ba người với nhóm Âm Tế Thiên, cũng dặn dò các nàng phải chỉ dạy cho thật tốt. Ba vị cô nương nhìn sang nhóm Âm Tế Thiên, tự nói sơ qua về thân phận của mình, rồi bảo họ theo các nàng tới Luyện đan, Luyện khí phòng để học tập. Bọn họ theo ba vị cô nương đi vào đại điện, rồi sau đó chia ra mỗi người vào mỗi ngã.

    “Sau này, ngươi cứ gọi ta là Quỷ Nhiễm tiên trưởng.” Trên đường dẫn Âm Tế Thiên tới Đan phòng, Quỷ Nhiễm tiên trưởng dặn.

    “Vâng.”

    Âm Tế Thiên đi theo sau nàng, tò mò nhìn xung quanh đại điện. Không khí nơi này yên tĩnh vắng vẻ, đôi lúc mới nhìn thấy một hai vị Tiên trưởng cùng với đệ tử đi ngang qua.

    “Ta nghe Khôi tiên trưởng nói, ngươi và hai người bạn kia là từ Tu Chân giới tới, muốn ở Minh Ngục học thêm thuật Luyện đan. Trước khi học, ta muốn hỏi ngươi một chút. Lúc ở Tu Chân giới, thuật Luyện Đan của ngươi đã đến cấp mấy? Ý là, ngươi luyện được đan dược cấp mấy rồi?”

    Giọng nói của Quỷ Nhiễm tiên trưởng đều đều, không lên cao không xuống thấp, cũng không tỏ ra khinh thường người đến từ Tu Chân giới. Âm Tế Thiên cảm thấy kỳ lạ. Vì sao Phụng Âm lại không nói tình hình thực tế của hắn cho Khôi tiên trưởng? Hắn cũng chẳng sợ mất mặt, thẳng thắn trả lời:

    “Ta chưa từng Luyện đan bao giờ.”

    Quỷ Nhiễm tiên trưởng nghe vậy liền dừng bước, xoay người nhìn Âm Tế Thiên, khuôn mặt bình thản, chỉ nở nụ cười nhạt: “Lời của ngươi, là đang khiêm tốn hay nói đùa? Nếu như là khiêm tốn, vậy ta nói cho ngươi biết, quá khiêm tốn sẽ trở thành dối trá đó.”

    Âm Tế Thiên bất đắc dĩ: “Thật sự là ta chưa từng Luyện đan bao giờ.”

    Quỷ Nhiễm tiên trưởng thấy hắn cũng không giống như là khiêm tốn: “Vậy xem ra, ngươi rất hay nói đùa rồi.”

    Âm Tế Thiên: “…”

    Mẹ nó! Ông đây giống như đang nói giỡn lắm à? Đừng bảo là nàng cho rằng người mà Phụng Âm giới thiệu thì thuật Luyện đan cũng phải cực kỳ giỏi đó nha?

    Quỷ Nhiễm tiên trưởng đẩy cửa lớn bên cạnh ra, đi vào. Âm Tế Thiên cũng theo sau. Vừa ngước đầu lên liền trông thấy, có hơn hai mươi đệ tử đang ở trong này, bọn họ đều cặm cụi làm việc trên tay.

    Các đệ tử trông thấy Quỷ Nhiễm tiên trưởng, lập tức ngừng mọi hoạt động lại, cung kính hô: “Quỷ Nhiễm tiên trưởng.”

    Chẳng mất bao lâu, bọn họ cũng nhận ra còn có Âm Tế Thiên theo sau. Quỷ Nhiễm tiên trưởng giới thiệu với các đệ tử: “Vị đạo hữu Tịch Thiên này là tu sĩ đến từ Tu Chân giới, sẽ ở đây học tập một tháng, mọi người phải đối xử tốt với hắn đó.”

    Các đệ tử vừa nghe Âm Tế Thiên đến từ Tu Chân giới, ánh mắt liền tỏ ra khinh thường. Quỷ Nhiễm tiên trưởng cũng chú ý tới điều đó, cho nên kèm theo: “Hắn là bạn của Phụng Âm đại nhân, đến Khí Đan Phủ là để học thêm về thuật Luyện đan.”

    Sau khi các đệ biết Âm Tế Thiên là bạn của Phụng Âm, vẻ mặt tức khắc thay đổi, khinh thường trong mắt cũng giảm đi. Ai nấy đều nhiệt tình quay sang gật đầu chào hỏi Âm Tế Thiên, kế đó mới quay lại tiếp tục việc đang làm. Quỷ Nhiễm tiên trưởng lấy hơn ba mươi gốc thảo dược khác nhau đưa cho Âm Tế Thiên, chỉ vào phòng trong của đại điện nói:

    “Ngươi vào Đan phòng chế thuốc đi. Cố gắng chế ra đan dược cao cấp nhất có thể. Sau đó ta sẽ căn cứ vào năng lực của ngươi mà dạy cho ngươi thuật Luyện đan của Minh Ngục.”

    Âm Tế Thiên: “…”

    Quỷ Nhiễm tiên trưởng thấy hắn không đáp lại, nên hỏi: “Có vấn đề gì sao?”

    Âm Tế Thiên lắc đầu, đi về phía Đan phòng mà Tiên trưởng đã chỉ. Hắn vốn định nói với Quỷ Nhiễm tiên trưởng rằng mình không biết Luyện đan. Thế nhưng nghĩ lại thì thấy, cho dù mình có nói cũng phí lời, thà dùng hành động thực tế để chứng minh rằng hắn không biết Luyện đan còn hơn. Âm Tế Thiên tiến vào Đan phòng, không gian bên trong chẳng lớn lắm, mỗi góc đều có một viên minh châu để chiếu sáng. Giữa phòng, có một trận pháp năm sao màu tím, trên đó đặt một cái Lò luyện đan màu ánh kim cao khoảng 2 người, xung quanh nó còn le lói tia sáng vàng.

    Hắn bước đến trước Lò luyện đan, thấy không có lửa liền buột miệng mắng: “Mẹ nó! Không có lửa thì luyện cái gì!”

    Trên tivi, lúc tiên nhân luyện đan, không phải đều châm lửa thật lớn à? Thế nhưng, hắn không có hỏa linh căn, làm sao mà tạo ra lửa được đây. Cho dù có mang theo hộp diêm, thì cũng không có củi cho hắn đốt.

    Mặt Âm Tế Thiên phồng lên, đi vòng vòng quanh Lò luyện đan. Lúc nhìn đến cái nắp trên phía trên, hắn chẳng thèm nghĩ ngợi liền mở ra, ném hết đám thảo dược vào bên trong.

    [Đại loại là người có năng lực điều khiển lửa đó].

    “Tiếp đó, phải làm sao mới ra thuốc nhỉ?”

    Âm Tế Thiên nhíu mày, cứ thế mà nhìn chằm chằm vào Lò luyện đan. Hắn chỉ mãi xem mấy quyển sách về thảo dược, mà không hỏi Bắc Minh cách Luyện đan là như thế nào. Chẳng nhẽ bây giờ, hắn đành phải cầm mấy gốc thảo dược kia, ra bên ngoài nói với Quỷ Nhiễm tiên trưởng rằng hắn không có hỏa linh căn, cho nên không Luyện đan được? Hay là ở đây chờ cho đến khi Quỷ Nhiễm tiên trưởng vào hỏi?

    Nhưng ngay sau đó, hai mắt Âm Tế Thiên liền sáng lên, hắn chợt nhớ tới một việc. Nếu hắn có thể dùng *** thần lực khống chế được pháp bảo, pháp khí. Vậy dùng *** thần lực khống chế Lò luyện đan, chắc cũng ổn nhỉ. Âm Tế Thiên vội vàng ngồi xuống chiếc đệm đặt trước Lò luyện đan, sử dụng *** thần lực tiến vào bên trong đó. Tuy cái lò không có lửa, nhưng lại bất ngờ phát ra tiếng oong oong. Âm Tế Thiên vui vẻ, hắn vừa kiểm tra một chút, mấy gốc thảo dược kia rõ ràng đã kết lại với nhau. Thấy thế, hắn không khỏi mừng thầm, không nghĩ tới làm bừa mà cũng Luyện đan được nha.

    Đáng tiếc, vui quá bao giờ cũng hóa buồn. Ngay lúc mấy gốc thảo dược kết lại một chỗ, thì đột nhiên Lò luyện đan nổ ầm vang một tiếng. Đồng thời, cả phòng Luyện đan cũng rung lên, đến cả ngoại điện cũng không chừa. Quỷ Nhiễm tiên trưởng và các đệ tử đều kinh hãi:

    “Có chuyện gì?”

    Các đệ tử mới vừa phân chia thảo dược xong, bây giờ chúng nó đã vung vãi thành một đống hỗn độn nữa. Quỷ Nhiễm tiên trưởng chợt nhớ ra, vội vàng chạy tới Đan phòng của Âm Tế Thiên, thấy Lò luyện đan bên trong đã vỡ ra từng mảnh. Nàng khiếp sợ nhìn thiếu niên đang ngồi ở trên đệm, bởi vì Lò luyện đan nổ mà tóc tai toán loạn kia:

    “Ngươi vừa làm cái gì vậy?”

    Âm Tế Thiên vô tội nhìn Quỷ Nhiễm tiên trưởng: “Ta đã nói với ngươi rồi, ta chưa từng Luyện đan mà.”

    Quỷ Nhiêm tiên trưởng nhíu mặt mày: “Chẳng phải ngươi nói đùa sao?”

    Âm Tế Thiên hỏi ngược lại: “Ngươi thấy ta có giống nói đùa không?”

    Nàng nhìn cái Lò luyện đan nay đã nổ thành từng mảnh nhỏ, kế đó ngửi ngửi nhưng không thấy có mùi khét: “Ngươi làm thế nào mà nổ luôn cả Lò luyện đan vậy?”

    Âm Tế Thiên kể lại chuyện vừa rồi một cách đơn giản nhất: “Ta dùng linh lực để làm nóng Lò luyện đan, thử luyện cả ba mươi loại thảo dược xem sao. Ai ngờ, mới luyện được năm loại thì Lò luyện đan đã nổ rồi.”

    Quỷ Nhiễm tiên trưởng híp mắt nhìn thiếu niên kia, hắn nói hắn dùng linh lực để làm nóng Lò luyện đan chứ không phải dùng linh hỏa để đốt lò. Nàng nghiến răng hỏi: “Đừng nói với ta ngươi không có hỏa linh căn.”

    Âm Tế Thiên ngượng ngùng cười: “Đúng thế.”

    “…”

    Thuộc truyện: Phật Môn Ác Thê