Phi lai hoành khuyển – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Phi lai hoành khuyển

    Chương 1

    Trên núi, đầu thu chính là mùa ngủ, ở cái chốn này, sáng sớm đầu thu mưa rơi tí tách mà phải rời giường, cũng đều cảm thấy phải xin lỗi ông trời.

    Tôn Vấn Cừ giật nhẹ chăn, trở mình, chôn mặt vào trong.

    Ngoài cửa sổ vang lên âm thanh ồn ào của công nhân dậy sớm chuẩn bị làm việc, bên trong hành lang ngoài cửa cũng có tiếng bước chân, hắn cố gắng tìm lại cảm giác buồn ngủ, hắn là một người lương thiện, cực kỳ không muốn có lỗi với ông trời.

    Mà có vẻ chẳng thành công.

    Giấc ngủ của Tôn Vấn Cừ vẫn luôn không tốt, rất khó vào giấc, hát bài hát ru, đếm cừu cũng không dễ dụ mình đi vào giấc ngủ, con kiến trong phòng vừa ợ một cái hắn đã tỉnh ngay lập tức.

    Từ khi bị cha vứt tới cái xó chết tiệt này, đã ba năm rồi hắn chưa từng ngủ say được một lần.

    Sáng sớm sáu giờ đã bị công nhân đánh thức, không bị công nhân đánh thức thì cũng bị quản lý Trương phòng bên đánh thức, kể cả những người này không tạo ra tiếng động gì, con gà nuôi ở nhà đối diện có thể phát điên lên mà bốn giờ đã gáy sáng làm hắn tỉnh.

    Gáy gì mà như cười.

    Còn cười đến mức không ngừng được.

    Ngày hôm nay, theo lệ thường, không ngủ lại được, đâu chỉ có không ngủ lại được, mơ màng cũng chẳng được luôn, cửa phòng hắn bị gõ vang.

    Ba tiếng cộc cộc cộc, sau đó là một câu nói dồi dào năng lượng: “Quản lý Tôn! Có người tìm cậu này!”

    Vừa nghe giọng đã biết người nọ là lão Lương, từ ngày cái công trường khai thác đất sét cao lanh của ba vừa được dựng lên đã ở đây rồi, nói chuyện như sấm rền, đánh nhau cũng không cần dùng tay.

    “Tôi còn chưa dậy đây…” Tôn Vấn Cừ kéo dài giọng trả lời.

    “Ai tìm cậu ấy?” Giọng Quản lý Trương vang lên.

    “Một người tên là Mã Lượng.” Lão Lương nói.

    “Mã Lượng?” Quản Lý Trương rõ ràng rất xa lạ với cái tên này, như đang suy nghĩ xem.

    Lượng Tử?

    Tôn Vấn Cừ bất thình lình thò đầu ra khỏi chăn.

    Quản lý Trương không biết Mã Lượng, thế nhưng cái tên này, đối với hắn, vào giờ phút này, có ý nghĩa không hề bình thường, chính là ý nghĩa có thể khiến người ta trong nháy mắt hất chăn nhảy từ trên giường xuống, để trần mặc mỗi cái quần cộc đã ra mở cửa.

    “Mã Lượng?” Tôn Vấn Cừ nhìn lão Lương ngoài cửa, hỏi lại một lần, gió thu lạnh từ hành lang thổi vào khiến hắn nổi da gà cả người.

    “…Đúng, Mã Lượng, cậu ta bảo cậu ta tên là Mã Lượng,” Lão Lương liếc hắn từ trên xuống dưới, “Cẩn thận lại cảm lạnh bây giờ, tháng trước không phải vừa bị sốt đó thôi.”

    “Nó ở đâu rồi?” Tôn Vấn Cừ quay người vào phòng, giật lấy áo từ trên ghế cạnh giường tròng lên người.

    “Đang ở văn phòng ban kỹ thuật.” Lão Lương nói.

    Tôn Vấn Cừ không hỏi nhiều nữa, cầm áo khoác vừa đi vừa mặc chạy ra khỏi phòng rồi xuống tầng, đi thẳng tới văn phòng ban kỹ thuật đối diện tòa nhà ký túc xá.

    Phòng kỹ thuật này, trước đây gọi là phòng chỉ huy, từ khi hắn đến liền đổi lại, đào ít đất sét còn bày đặt phòng chỉ huy, ai không biết còn tưởng bọn họ đi đào chiến hào đây.

    Mã Lượng đứng ngay ngoài văn phòngp, đeo kính râm, từ xa đã có thể thấy gã một mặt tỏa ra nụ cười.

    “Chạy đến đây làm gì?” Tôn Vấn Cừ đi tới trước mặt gã, cứ thế khoát tay gỡ luôn cái kính râm ra, “Lưỡi đã chẳng ra gì rồi còn giả mù nữa.”

    “Tao đến, đón…..đón mày.” Mã Lượng cười ha ha hai tiếng, nghĩ ngợi liền đi tới, ôm mạnh hắn một cái, “Gầy… gầy rồi, mày ấy.”

    Tôn Vấn Cừ không nói gì, giơ tay lên định nhìn giờ, lại phát hiện ra mình không đeo đồng hồ.

    “Đi.” Mã Lượng móc một chùm chìa khóa xe từ đâu đó ra, ném vào tay hắn.

    “Bây giờ?” Tôn Vấn Cừ trả lại kính râm lên mặt Mã Lượng, rồi quay đầu lại nhìn, quản lý Trương đang đứng trên lan can tầng hai nhìn hắn.

    “Đương, đương nhiên là… bây giờ,” Mã Lượng cũng nhìn về phía kia, “Mấy ông…ông anh kia, nhìn, nhìn nửa buổi rồi, nếu còn không đi nữa chắc chắn sẽ, sẽ… báo cho ông cụ.”

    “Tao mới vừa dậy, còn chưa rửa mặt đây,” Tôn Vấn Cừ xoa mặt, “Mày đến đây bằng gì?”

    “Lái xe.” Mã Lượng chỉ chìa khóa xe trong tay hắn.

    Tôn Vấn Cừ nhìn chìa khóa xe, lại quay đầu nhìn tầng hai sau lưng, quản lý Trương đang vừa gọi điện vừa đi tới đầu cuối cửa cầu thang.

    Có lẽ là báo tin.

    Hắn nhíu mày, đập một cái lên vai Mã Lượng: “Đi.”

    “Đồ, đồ đạc không mang đi, à?” Mã Lượng hỏi.

    “Không cần nữa.” Hắn nói.

    Cho dù đã chết dí ở đây ba năm rồi, nhưng trong phòng hắn, căn bản cũng chẳng có gì, ngoài vài bộ quần áo để thay, còn có một chồng tư liệu đất cao lanh, bản đồ gì đó, lúc hắn rảnh rỗi không có việc gì thì lật qua lật lại, đều lật đến cong mép rồi, nhìn qua còn tưởng là gia phả bị lật hơn trăm chục năm.

    Hắn ở cái xó này chính là ngồi không, không cần hắn quản sổ sách, cũng chẳng cần hắn quản người, cũng chẳng cần hắn quản đất luôn, quản lý Trương bình thường sẽ kéo hắn ra công trường đi loanh quanh, loại đất này phải làm thế nào, đống này có bao nhiêu, chất lượng ra làm sao, cha chỉ muốn kìm hắn lại mà thôi.

    Nói ba năm, hắn liền đợi đúng ba năm, hôm nay là ngày mùng 9 tháng 10, vừa đúng ba năm.

    Vốn là định thêm hai ngày nữa sẽ liên hệ với Mã Lượng bảo gã tìm cách tới mang mình đi, nhưng không nghĩ tới Mã Lượng còn sốt ruột hơn hắn, đúng kỳ hạn đã tới.

    Hắn liếc nhìn Mã Lượng đang đi cạnh hắn, không hổ là thằng bạn chí cốt vì hắn mà bị cha một cước đá ra khỏi “sư môn”.

    Có điều lúc hai người ra sân sau, Tôn Vấn Cừ vừa nhìn thấy con xe đang dừng ở cổng, bên cạnh đống đất liền sửng sốt: “Cái quái gì đây?”

    “Xe.” Mã Lượng nói.

    “Mày lái cái xe này vào đây?” Tôn Vấn Cừ nhìn cái xe trước mắt, hai mắt sắp không chớp nổi nữa, lại cúi đầu nhìn chìa khóa xe trên tay, chắc chắn bản thân không nhìn nhầm, “Mày lái cái xe con bọ này đến đây? Mày cũng giỏi đấy chứ! Mày không quệt vỡ gầm xe luôn à!”

    “Vội, không… không tìm được, xe, xe khác.” Mã Lượng nói.

    “Tao không lái cái thứ quái quỷ này,” Tôn Vấn Cừ quay người trở lại, “Lái được nửa đường chắc chắn chỉ còn mỗi cái cái xác, tao không muốn đi bộ, trời còn đang mưa nữa.”

    “Vấn, Vấn, Vấn,… Tôn Vấn Cừ.” Mã Lượng vừa thấy hắn như vậy liền cuống lên, đi tới kéo hắn lại, “Đừng đại, đại thiếu gia nữa, nhỡ ông cụ mà đổi ý, bảo người cản, cản một cái, mày lại… lại phải đợi ba năm.”

    Tôn Vấn Cừ đứng lại, nhìn vào sân, rồi quay đầu nhìn ra hướng con đường bên ngoài, cuối cùng cắn răng lên xe.

    “Sao mày không lái đi?” Khởi động xe xong, hắn liền hỏi Mã Lượng một câu.

    “Mày quen, quen tay, mày lái.” Mã Lượng nói xong liền lo lắng quay lại nhìn đằng sau.

    “Tao đã ba năm không chạm vào xe rồi,” Tôn Vấn Cừ lái xe đi, mới vừa lái chưa được mười mét đã đụng phải ổ gà, xóc một cái, hắn suýt nữa cắn phải lưỡi, “Con đường này còn nát hơn cả lúc tao đến.”

    “Đều bị xe, xe chở đất của bọn mày, đằn lên.” Mã Lượng cười, tay bám lấy dây an toàn.

    Cứ như vậy lái xe ra khỏi con đường nhỏ, xóc nảy một đường đến trên “đường lớn”, con đường này cũng chỉ to hơn con đường bên ngoài sân phòng kỹ thuật kia có nửa mét chiều rộng, đã từng là đường xi măng, giờ ngoài bùn và đá thì chính là ổ gà.

    “Điện, điện thoại mày không, cầm đi à?” Mã Lượng đột nhiên nhớ ra, vừa bám vào dây an toàn vừa hỏi.

    “Ngoài người ra thì chẳng cầm gì cả.” Tôn Vấn Cừ nhìn qua gương chiếu hậu, không ai đuổi theo, cả con đường đá sình bùn sau xe không một bóng người, “Cái điện thoại kia tao bình thường cũng không dùng, có cầm theo hay không cũng chẳng sao.”

    “Cái cũ, cũ của….mày, ở chỗ tao.” Mã Lượng nói, “Số vẫn còn, còn giữ.”

    Tôn Vấn Cừ liếc nhìn gã, không nói gì, chỉ vỗ vỗ lên vai gã.

    Đáng lẽ ra thì, đột nhiên rời khỏi một nơi đã sống ba năm, người như hắn, thế nào cũng sẽ có chút xúc động, vậy mà chẳng có gì, chỉ có một ý nghĩ mau mau rời khỏi nơi này, xe vừa xóc vừa bất chấp trời mưa mà phóng vèo vèo.

    Hai bên đường toàn là bụi đất, cỏ cùng lá cây mọc lên cũng là màu trắng xóa, mưa trút từ đêm qua đến giờ, cũng chẳng thể nào rửa sạch lá cây về màu xanh vốn có.

    Bản thân vậy mà có thể đợi ở cái chốn này tận ba năm, thật sự có nghị lực.

    Cùng cha đẻ của mình phân cao thấp đến mức này, có lẽ ngoài hắn ra cũng chẳng còn ai khác.

    “Sao không ngăn nó lại!” Tôn Chính Chí cầm điện thoại rống lên, rồi đập lên bàn làm việc một cái.

    Tôn Dao ngồi trên ghế sofa tiếp khách bên cạnh sợ hết hồn, cốc cầm trong tay suýt nữa rơi xuống sàn, cô đứng lên đi tới cạnh cha, xua tay với ông.

    Tôn Chính Chí cúp điện thoại, rồi ném điện thoại di động lên bàn một cái, quay lại nhìn cô: “Chuyện này con biết chưa?”

    “Con không biết,” Tôn Dao nhíu mày, “Kể cả con có biết cũng sẽ không để Lượng Tử đến đón nó chứ.”

    “Vậy thì chính là em gái con!” Tôn Chính Chí giận dữ không kiềm chế được, ngồi mạnh xuống ghế.

    “Cũng chưa chắc là Gia Nguyệt,” Tôn Dao đi qua rót cho ông một cốc nước, “Lượng Tử với nó thân như thế, đi đón cũng không có gì lạ.”

    “Xe nó ở đâu ra? Trương Binh nói nó lái cái xe con bọ đến! Mã Lượng lôi đâu ra xe con bọ, nó đến cái xe van còn là mua hàng cũ!” Tôn Chính Chí lại đập bàn một cái.

    Tôn Dao không nói gì.

    “Đứa nào đứa nấy đều được lắm.” Gân xanh trên trán Tôn Chính Chí giật giật, “Giỏi lắm.”

    “Ba,” Tôn Dao dừng một lúc mới đi tới phía sau, nhẹ nhàng nắm lấy vai ông, “Ba nói xem, ba giận lớn vậy làm gì? Con nói câu này, có lẽ ba không thích nghe… Vấn Cừ qua bên kia ba năm, câu này là ba nói, giờ hết ba năm rồi, nó về, cũng bình thường mà.”

    “Con đừng có nói đỡ cho nó!” Tôn Chính Chí hất tay cô ra đứng lên, “Ba bảo đợi ba năm, không nói hết ba năm là nó được về, giờ ba bảo người ta bắt nó về đợi thêm ba năm! Cái thằng bất tài này, có đợi ba mươi năm cũng không lâu!”

    “Ba,” Tôn Dao thở dài, “Ba với nó cứ như vậy đến lúc nào? Vấn Cừ ba năm không về nhà, chưa đến hai tháng nữa là ăn Tết rồi, mẹ con nhớ nó không chịu nổi…”

    “Vậy thì làm sao,” Tôn Chính Chí nhìn cô, cười lạnh một tiếng, ngắt lời cô, “Con cho rằng nó sẽ về nhà ăn Tết?”

    Tôn Dao không nói gì nữa, im lặng một lúc rồi đứng dậy ra khỏi phòng làm việc, dặn dò thư ký ngoài cửa đưa một tách trà sâm vào rồi rời đi.

    Cả đường đi, Tôn Vấn Cừ đều không nói gì, gầm xe con bọ quá thấp, con đường này phải mưa thêm hai ngày nữa, hắn và Mã Lượng nhất định sẽ bị nhốt trong xe, không chừng còn bị người của cha tóm về hiện trường xây dựng chiến hào mất.

    Hơn nữa, con đường này xóc đến mức này, hắn cũng sợ vừa mở miệng nói chuyện một cái là sứt răng, hàm răng trắng đều tăm tắp của hắn không thể bị thương tổn gì được, trước đây còn có người đến tìm hắn quay quảng cáo kem đánh răng kia mà.

    Xóc như điên trên đường hơn một tiếng, cuối cùng xóc lên được đường bằng phẳng, hắn mới thở phào ra một hơi, kéo dây an toàn, hỏi Mã Lượng một câu: “Xe ở đâu ra?”

    “Mượn, mượn được,” Mã Lượng nói, cũng kéo dây an toàn, móc một điếu thuốc ra ngậm vào, chuẩn bị chậm, “Mượn cho, mày, mày lái là được.”

    “Đừng có linh tinh với tao,” Tôn Vấn Cừ đưa tay giật điếu thuốc trong miệng gã, ném ra ngoài cửa sổ, “Nói đi, của chị hai tao hay là mẹ tao.”

    “Không phải.” Mã Lượng bỏ gói thuốc lá vào lại trong túi.

    “Lượng Tử, tao biết mày bao nhiêu năm rồi,” Tôn Vấn Cừ nhìn gã, “Đây chắc chắn là xe của Tôn Gia Nguyệt… là xe của bà ấy, hay là xe bà ấy mua cho tao?”

    Mã Lượng nhìn hắn, trầm mặc một lúc mới nói: “Mua cho…..mày.”

    “Tao không cần.” Tôn Vấn Cừ chép miệng, “Như ngồi trong cái hộp giầy.”

    “Vấn….Vấn, Vấn….” Mã Lượng thở dài, xoay người về phía hắn.

    “Vấn đi.” Tôn Vấn Cừ liếc nhìn gã.

    “Cừ.” Mã Lượng nói xong câu.

    “Mày không nói luôn nội dung được à.” Tôn Vấn Cừ không nhịn được cười.

    “Gọi tên ý, là ngữ, ngữ trọng tâm…trường*” Mã Lượng cũng bật cười theo, sau đó thu nụ cười lại, “Theo tao, tao nghĩ, mày đi nhận lỗi với ông cụ, nhà mày, là được.”

    *ngữ trọng tâm trường: ý chỉ lời nói thành khẩn, chân thành.

    “Nhận lỗi gì?” Tôn Vấn Cừ đạp phanh xe lại, dừng xe giữa đường, “Tao có lỗi gì? Tao thích đàn ông là có lỗi? Tao không chịu làm gốm là có lỗi? Tao không thích mấy cái lọ cái đĩa cái bình đấy là có lỗi? Tao đợi trong hốc núi đến ba năm tao còn có lỗi à?”

    “Ý tao không, không phải…” Mã Lượng bị hắn xổ cho một tràng, lại càng nói không lưu loát.

    “Tao biết ý của mày,” Tôn Vấn Cứ lại lái xe tiếp, “Ông ấy không phải cho rằng tao không ra hồn à, tao cứ không ra cái hồn ông ấy muốn là không đúng à?”

    Mã Lượng thở dài, tay sờ vào túi rồi dừng lại.

    “Muốn hút thì hút đi,” Tôn Vấn Cừ nói, “Hé cửa sổ ra.”

    “Không phải tao nói, mày,” Mã Lượng móc thuốc lá ra, châm lên, “Mày không muốn ra hồn, hồn ông ấy muốn… mày cũng chẳng ra được…. cái hồn gì khác.”

    Tôn Vấn Cừ mãi cũng không nói ra được gì, quay đầu lại nghiêm túc nhìn Mã Lượng: “Mày may mà mồm miệng không lưu loát.”

    Vốn là bốn năm giờ lái xe, nhờ con đường rách nát này, xe lái mãi đến chiều mới tới chỗ ở của Tôn Vấn Cừ.

    Lần này, chuyện đón hắn về, Mã Lượng không nói với người khác, cho nên không có tình cảnh náo nhiệt mỗi lần hắn sắp đi đâu về là lại có một đám người đón gió tẩy trần cho hắn.

    Tuy rằng Tôn Vấn Cừ rất không thích cùng một đám người ngồi trên bàn rượu chém gió tán phét, thế nhưng giờ đứng một mình giữa phòng khách lại cảm thấy có hơi lạnh lẽo.

    Đi một vòng qua mấy căn phòng rồi sững sờ giữa phòng khách không biết phải làm gì.

    “Tao dọn dẹp rồi.” Mã Lượng đứng một bên nói.

    “Nhìn ra rồi, không sót bụi.” Tôn Vấn Cừ quẹt ngón tay lên bàn, rất sạch.

    “Chìa khóa đưa, đưa mày,” Mã Lượng lấy ra chùm chìa khóa hắn để lại trước lúc vào núi tu hành, “Chùm kia mày nhớ, nhớ phải lấy lại.”

    “Hả?” Tôn Vấn Cừ liếc nhìn gã.

    Hắn có hai chùm chìa khóa, trước lúc đi, một chùm đưa cho Mã Lượng, một chùm đưa cho Lý Bác Văn.

    “Phải lấy lại,” Mã Lượng nói, “Nếu không thì đổi, đổi khóa.”

    “Anh ta mang người đến à?” Tôn Vấn Cừ vừa hỏi vừa đi vào phòng ngủ, vỏ chăn và phủ bàn đều nhìn ra được là Mã Lượng đã đổi sang cái mới cho hắn, hắn liền mở tủ ra nhìn thử, bên trong trừ quần áo lúc hắn đi không mang theo, còn có hai bộ váy của phụ nữ, hắn lấy ra, ném lên ghế sofa phòng khách: “Đệt, sao mày không ném luôn đi.”

    “Giữ lại cho, cho mày xem.” Mã Lượng nói.

    Tôn Vấn Cừ lại kiểm tra thêm hai lần, không phát hiện thêm gì khác lạ, có lẽ có, Mã Lượng cũng đã dọn sạch sẽ.

    “Điện thoại cũ của tao đâu?” Hắn hỏi Mã Lượng.

    Mã Lượng lấy điện thoại di động từ dưới ngăn kéo bàn uống nước đưa cho hắn, đã sạc đầy bật máy lên.

    Hắn nhận lấy điện thoại, chuẩn bị ấn số, Mã Lượng ngăn hắn lại: “Trước, trước tiên ăn cơm đã, tao mời.”

    “Đón gió cho tao à?” Tôn Vấn Cừ cười, bỏ điện thoại vào túi, “Hai đứa mình thôi à?”

    “Thấy ít người thì tao….tìm thêm cho mày… hai con búp bê, bơm hơi,” Mã Lượng nói, “Mỗi bên một con.”

    “Tao xem rồi,” Tôn Vấn Cừ chậm rãi xoay người, “Nói trước, tao tuy ba năm không ăn được gì ngon, nhưng mấy quán trước đây ăn chán rồi tao cũng không đi.”

    “Quán mới.” Mã Lượng gật đầu.

    Tôn Vấn Cừ vào nhà tắm, tắm gội sạch sẽ, thay sang bộ quần áo khác, đứng trước gương nhìn qua, cảm giác mình có cảm giác như thể giành lấy cuộc sống mới.

    Ngồi trong hốc núi ba năm, hắn cũng không đành lòng soi gương nhiều.

    Chỉ là cái kiểu tóc này còn phải làm lại một lần, đều là làm trên cửa hiệu cắt tóc trên thị trấn lúc đi cùng quản lý Trương lên thị trấn mua sắm, lộ ra ma lực của Vương sư phụ đầu thôn.

    “Mày lái xe đi,” Lúc ra khỏi nhà, Tôn Vấn Cừ ném chìa khóa xe con bọ cho Mã Lượng, “Tao không biết đường nữa rồi.”

    Mã Lượng cầm chìa khóa qua, cười hai tiếng.

    “Xe này mai trả cho Tôn Gia Nguyệt đi, tao không lái cái thứ quái quỷ này,” Tôn Vấn Cừ ra khỏi nhà, căn nhà này của hắn ở tầng một, ngoài cửa có sân nhỏ rộng chừng bảy tám mét vuông, hắn trồng không ít hoa trong sân, ba năm không về, Mã Lượng chăm sóc không tệ, vậy mà vẫn bừng bừng sức sống.

    “Mày lái xe, xe máy?” Mã Lượng hỏi, “Hay là xe…điện.”

    “Tao đi bộ không được à?” Tôn Vấn Cừ nói, suy nghĩ một lúc lại quay đầu nhìn gã, “Thôi, đừng trả xe lại cho Tôn Gia Nguyệt, bà ấy thể nào cũng bảo mày không cần thì vứt xe ven đường đi, cứ giữ xe lại, mày lái đi.”

    Không chờ Mã Lượng nói gì, Tôn Vấn Cừ đã đi ra sân, đang định đi về phía xe, đằng sau vang đến giọng một người phụ nữ: “Tôn Vấn Cừ!”

    Mới vừa về đã có người quen?

    Hắn quay đầu, liếc mắt nhìn phía sau, một cô gái đang bước từ từ về phía hắn, phía sau còn có một thằng nhóc, người rất cao, đội mũ lưỡi trai, trên cổ còn đeo headphones to, không nhìn rõ khuôn mặt.

    “Chị là…” Tôn Vấn Cừ nhìn chằm chằm người phụ nữ này vài lần, đeo một cặp kính râm che nửa mặt, nửa mặt còn lại rất xinh đẹp, thế nhưng trang điểm rất đậm, nhìn có hơi quen mắt nhưng không nghĩ ra được là ai.

    “Nhìn đi,” Cô nàng kia dừng lại trước mặt hắn, khoanh tay cười lạnh, nghiêng người, nói với người đằng sau một câu, “Mới có bao năm không gặp, ba mày đã không quen biết gì mẹ mày nữa rồi.”

    Tôn Vấn Cừ giật mình, quay phắt đầu lại hỏi Mã Lượng: “Bà chị này nói gì thế mày?”

    “Cô ta nói thằng, thằng nhóc kia, là……” Mã Lượng chỉ vào phía sau cô nàng, “Con trai mày.”

    Chương 2

    Tuy Mã Lượng nói câu này cực rõ, hơn nữa khúc quan trọng cũng không lắp bắp gì, nhưng Tôn Vấn Cừ vẫn cảm thấy mình nghe nhầm rồi.

    “Cái gì?” Hắn nhìn người phụ nữ trước mặt rồi hỏi một câu, hơi lạc giọng, “Chị gái à, chị nhầm người rồi phải không?”

    Nói xong hắn lại liếc mắt nhìn thằng nhóc phía sau, cao sắp bằng hắn đến nơi rồi, con trai?

    “Tôn Vấn Cừ,” người phụ nữ gỡ kính râm xuống, bước hai bước về phía trước, không đợi Tôn Vấn Cừ lùi lại, mặt cô nàng đã ở ngay trước mặt, “Trí nhớ của anh đúng là có chọn lọc.”

    Trong nháy mắt Tôn Vấn Cừ cau mày lùi về phía sau, đột nhiên nhớ ra người phụ nữ này là ai.

    Quá bất ngờ, còn hơi khiếp sợ, đây thật sự không phải khái niệm “Mới có bao năm không gặp”, có mà đã từ biệt được cả chục năm rồi.

    Nhớ lại năm đó, hắn vẫn còn là một thiếu niên xanh non mơn mởn…

    “Phương Ảnh?” Hắn xoa mũi, nước hoa phả vào mặt làm hắn hơi muốn hắt xì.

    Người phụ nữ cười, giơ tay lên cho hắn một tràng vỗ tay: “Lâu rồi không gặp đó.”

    Mã Lượng sau khi được Tôn Vấn Cừ nhắc cũng nhớ ra được đây là ai, so với khiếp sợ của Tôn Vấn Cừ, khiếp sợ của gã lại trực tiếp thể hiện trên ngôn ngữ: “Phương… Phương, Phương, Phương… Thôi bỏ đi.”

    Phương Ảnh đeo kính vào một lần nữa, nhìn Tôn Vấn Cừ: “Nghe nói mấy hôm nay anh sắp được về nhà, nên em nghĩ, với tính cách của anh, thêm một giây chắc cũng không chờ được, không ngờ em đoán cũng đúng thật.”

    “Hiểu anh thật đấy,” Tôn Vấn Cừ nói, “Tìm anh có chuyện gì.”

    “Nói gì vậy,” Phương Ảnh cười như không cười mà nhìn hắn, “Không có việc gì thì không tìm anh được à?”

    “Em…” Tôn Vấn Cừ còn chưa nói xong đã bị ngắt lời.

    “Có điều, thật sự có việc.” Phương Ảnh nói.

    “Vậy em mau nói đi,” Tôn Vấn Cừ định xem giờ, đưa tay lên mới nhớ ra không cầm theo đồng hồ về, đành phải lấy điện thoại ra nhìn, “Anh còn có việc, đang vội ăn cơm đây.”

    “Vậy vừa khéo,” Giọng Phương Ảnh lạnh đi, “Vừa khéo vừa ăn vừa nói.”

    “Rốt cuộc là em có việc gì?” Tôn Vấn Cừ thò tay vào túi quần, hơi không kiên nhẫn nhìn cô.

    Nói thật, giữa hắn và Phương Ảnh không thể còn chuyện gì nữa, nếu thật sự có gì, với tính tình của Phương Ảnh, đã bao nhiêu năm rồi, không thể tới giờ mới tìm đến.

    Mà từ trong giọng điệu của Phương Ảnh, hắn còn cảm thấy được một tia “lai giả bất thiện”.

    “Tôn Vấn Cừ, chuyện trước kia anh đúng là muốn quên là quên, tiêu sái thật.” Phương Ảnh gỡ kính râm xuống, khoanh tay, lắc lư kính râm trong tay, “Chuyện mất mặt thế này mà lại nói trước mặt anh Lượng à?”

    “Tao tránh…tránh đi?” Mã Lượng nói.

    “Tự em cứ từ từ luẩn quẩn ở đây đi,” Tôn Vấn Cừ không nói nữa, quay người đi sang phía xe bên cạnh. “Lượng Tử, lái xe đi.”

    “Định chạy à?” Phương Ảnh hơi lên giọng, “Tôn Vấn Cừ, năm đó anh chơi bà đây hai năm, nói vứt là vứt…”

    Tôn Vấn Cừ đột nhiên dừng bước lại, xoay người, không chờ hắn mở miệng, Phương Ảnh đã chỉ tay vào người đứng phía sau: “Vứt bỏ thằng con trai để mình tôi ôm, anh chẳng thèm quan tâm, đây là chuyện người làm được à!”

    Người đứng sau Phương Ảnh từ đầu đến giờ chưa hề nói gì, thậm chí cũng chưa hề thay đổi vị trí, nếu như không phải vì một câu này của Phương Ảnh, Tôn Vấn Cừ cũng sắp quên cậu ta có tồn tại.

    Có điều câu này vừa nói ra, không chỉ riêng Tôn Vấn Cừ sửng sốt, một cụ bà đi ngang qua cũng nhanh chóng nghiêng đầu, chậm rãi vừa đi vừa liếc mắt nhìn mấy người họ.

    Mã Lượng mặt hung dữ trừng cụ, bà cụ mới nhỏ giọng lầm bầm gì đó rời đi.

    “Em lặp lại lần nữa xem nào?” Tôn Vấn Cừ cảm thấy cuộc sống của mình đúng là cực kỳ đặc sắc, bị cha đẻ ném vào núi ba năm, ngày đầu tiên trở lại đã bị “bạn gái cũ” không nhớ rõ mặt mũi đưa một đứa con trai tới.

    “Làm sao, không định nhận à?” Phương Ảnh vẫy tay về phía sau, “Phương Trì, con lại đây.”

    Tên là Phương Trì?

    Còn hợp tác như thế, theo họ mẹ?

    Phương Trì vốn không hề động đậy giờ mới đi tới, Tôn Vấn Cừ cũng coi như nhìn rõ người này trông ra làm sao.

    Tuy rằng mũ và headphones che mặt cậu ta đi không ít, nhưng dựa theo những bộ phận mắt còn nhìn thấy được, màu da khỏe mạnh, sống mũi cao cùng đôi môi mím chặt, siêu đẹp trai.

    Thế nhưng kể cả có siêu đẹp trai đi nữa, cũng không đẹp trai đến mức Tôn Vấn Cừ có thể mơ mơ màng màng mở mắt nói mò nhận đứa con trai này.

    “Không phải anh muốn nói đâu, Phương Ảnh,” Tôn Vấn Cừ híp mắt lại, “Kỹ thuật lừa người của em bao năm như vậy rồi sao mà chẳng có chút tiến bộ nào vậy?”

    “Nói thế nào cũng được,” Phương Ảnh cười lạnh, “Lúc tôi đến cũng đã nghĩ anh sẽ không thừa nhận rồi, nếu không phải tôi quá khó khăn, cũng sẽ không đến tìm anh!”

    “Anh mà nhận thật thì cũng nên đi đo IQ rồi.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Tôn Vấn Cừ, lương tâm anh mẹ nó bị chó cắn hết rồi à! Năm đó tôi mới bao nhiêu cơ chứ, tôi mới có 15 tuổi!” Phương Ảnh đột nhiên khóc òa lên.

    “Ôi.” Mã Lượng sợ hết hồn, giờ đang không có ai, nhưng thêm một lúc nữa là tới giờ tan tầm tan học.

    “Hai ta… từng làm đến mức này?” Tôn Vấn Cừ không nhìn rõ trong mắt Phương Ảnh rốt cuộc có nước mắt không, nhưng hắn cũng không muốn ngày đầu tiên vừa về đã không hiểu ra sao biến phiền phức rách nát càng rách to hơn, hắn chỉ vào mình, “Chuyện anh thích đàn ông cũng có phải bí mật gì đâu…”

    Phương Trì đột nhiên hơi ngẩng đầu lên, nhưng cũng không nhiều.

    “Khốn kiếp! Lúc anh cùng bà đây đã đổi khẩu vị đâu!” Phương Ảnh trợn mắt, trong mắt quả nhiên không hề có nước mắt, “Thế nào, sau đó anh thích đàn ông rồi, thì không chịu nhận chuyện mình làm trước đó nữa à!”

    Điện thoại Tôn Vấn Cừ đột nhiên reo, hắn không nói gì, lấy điện thoại di động ra nhìn.

    Là Lý Bác Văn.

    “Alo.” Hắn nghe điện thoại.

    “Về rồi à?” Giọng Lý Bác Văn vang lên, mang theo vui mừng rất làm quá, “Ai, tôi đã đoán là cậu sẽ về được mà, sao mà về rồi cũng không nói một câu.”

    “Vừa về.” Tôn Vấn Cừ vừa nhớ tới hai cái váy treo trong tủ quần áo mình là thấy khó chịu.

    “Ra ngoài đi, đón gió cho cậu!” Lý Bác Văn nói.

    “Không đi, hôm khác tính sau đi, hôm nay có việc rồi,” Tôn Vấn Cừ liếc mắt nhìn “hai mẹ con” Phương Ảnh.

    “Việc? Việc gì? Giờ mới vừa về đã có việc gì?” Lý Bác Văn hơi bất mãn.

    Tôn Vấn Cừ không nói gì, Phương Ảnh đi tới, nhìn chằm chằm hắn rồi nói: “Trước tiên xử lý xong chuyện chúng ta rồi hẵng gọi điện thoại được không!”

    “Ai thế?” Lý Bác Văn nghe được tiếng từ bên này, liền hỏi một câu.

    “Không có gì, mai gọi cho cậu sau,” Tôn Vấn Cừ cúp điện thoại, nhìn Phương Ảnh, “Em cứ nói thẳng xem em cần gì, anh còn đang vội đi ăn, không có sức đứng đây đóng phim với em.”

    “Thằng bé đang đi học, cần tiền, công việc tôi giờ không ổn định, nuôi nó khổ quá…” Phương Ảnh thay đổi vẻ mặt, một mặt ưu thương mà nói, “Tôi…”

    “Bảo anh giúp em nuôi con?” Tôn Vấn Cừ liếc nhìn Phương Trì, không thể không bội phục thằng nhóc này, Phương Ảnh đã diễn đến thế rồi, cậu ta còn có thể đứng một mặt bình tĩnh, như thể cậu ta thật sự đến nhận thằng cha cặn bã này.

    “Cho tôi ít tiền là được.” Phương Ảnh gạt tóc, rốt cuộc cũng nói ra mục đích chuyến đi này, “Tôi cũng không muốn nói nhiều với anh, một lần thôi, mười vạn.”

    “Bao nhiêu?” Tôn Vấn Cừ nghe thấy liền cười.

    “Trước tiên, xét…xét nghiệm…DNA đã,” Mã Lượng đứng một bên ngậm thuốc lá, “Giám định… giám định con ruột.”

    “Xét gì mà xét! Giám gì mà giám!” Phương Ảnh gào lên một tiếng, trở tay tóm lấy cánh tay Phương Trì bất thình lình kéo về phía trước, “Trông giống anh ta như đúc.”

    Phương Trì vốn đang đứng, có lẽ chưa kịp chuẩn bị, đã bị cô nàng cứ thế kéo một cái, lảo đảo nhào đến trước mặt Tôn Vấn Cừ.

    Tôn Vấn Cừ cũng không kịp chuẩn bị, chưa kịp tránh, đã như vậy mặt đối mặt cùng nhau.

    Trừng mắt nhìn nhau mấy giây.

    Hắn nhìn rõ được hai mắt của Phương Trì vẫn luôn bị mũ che khuất, vành mắt rất sâu, mắt cũng rất đen.

    Có điều, cả hai người đều nhìn rõ được xem thường từ ánh mắt đối phương.

    Điều này làm Tôn Vấn Cừ có hơi không vui lắm, một thằng nhóc lừa đảo, ít nhất cũng coi là đồng phạm, còn có mặt mũi xem thường người bị hại? Còn có mặt mũi bày ra loại vẻ mặt không để lọt vào mắt này?

    Kỹ năng diễn xuất quá đỉnh kout rồi!

    Hai người bọn họ trừng nhau nửa buổi, Mã Lượng ở bên cạnh hỏi một câu: “Giống…giống à?”

    “Để anh tính hộ em,” Tôn Vấn Cừ quay đầu nhìn Phương Ảnh, “Em 15 tuổi sinh con trai, giờ hẳn là 14 tuổi…”

    Hắn liền quay đầu mặt đối mặt với Phương Trì, nhìn chăm chú: “Vị thiếu niên này lớn có hơi vượt quy định nhỉ?”

    “Anh bớt nói nhảm với tôi đi!” Phương Ảnh khoanh tay, vẫn cao giọng như trước, “Anh không xử lý xong việc này, tôi không để anh sống dễ chịu! Giờ tôi cái gì cũng mất rồi, cái gì cũng không sợ!”

    “Như vậy à? Được.” Tôn Vấn Cừ liếc mắt nhìn cô, khóe miệng kéo một nụ cười, rồi nhìn chằm chằm hai mắt Phương Trì, đưa mặt về phía trước, chóp mũi cũng sắp chạm vào, “Con trai ba đúng không? Đến đây, gọi ba nào.”

    “Ba.” Phương Trì trước mũi hắn gọi một tiếng, đừng nói do dự một giây, ngay cả một tích tắc do dự cũng không có.

    Tôn Vấn Cừ há hốc miệng không nói thành lời, quả đúng là chuyên nghiệp!

    Hai giây sau, hắn quay người lại, cầm chìa khóa xe trong tay Mã Lượng: “Lượng Tử trả tiền.”

    Nói xong hắn liền mở cửa, lên xe, khởi động xe.

    Mã Lượng từ đâu đó lấy ra một cái phong bì, ném cho Phương Ảnh, sau đó cũng lên xe.

    Cùng lúc xe lái đi, tiếng gào của Phương Ảnh vang tới: “Con mẹ nó, anh tống cổ ăn xin đấy à! Đồ khốn kiếp! Tôn Vấn Cừ, tôi không để anh yên đâu!”

    “Cho bao nhiêu?” Tôn Vấn Cừ lái xe ra ngoài khu nhà mới hỏi một câu.

    “Ba ngàn,” Mã Lượng nói, “Tiền ăn, cơm sáng nay vừa, vừa lấy.”

    “Thế chốc nữa ăn cơm còn để tao trả à?” Tôn Vấn Cừ nở nụ cười.

    “Quẹt, quẹt thẻ,” Mã Lượng cười nói, “Vốn là cảm thấy ném…..ném tiền mặt, trâu, trâu bò hơn.”

    Tôn Vấn Cừ trầm mặc lái xe, tặc lưỡi một cái: “Phương Ảnh biết tao ở đâu cũng không có gì lạ, cô ta sao lại biết tao vào núi, còn biết tao về lúc nào?”

    “Hỏi…hỏi tao?” Mã Lượng cũng chậc một tiếng.

    “Hỏi mày, có bảo là mày đâu.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Thông, thông minh của mày đâu?” Mã Lượng nói.

    Tôn Vấn Cừ nhìn gã, một lúc sau mới nói: “Bác Văn?”

    Mã Lượng không nói gì.

    “Chị nói cho em biết, chuyện này chưa xong đâu!” Phương Ảnh bóp phong bì, đập một cái lên vai Phương Trì, “Đi, hôm nay tha cho anh ta đã, hai chúng ta đi ăn cơm, chị mời em.”

    “Không được,” Phương Trì kéo cổ áo, “Em về rồi ăn.”

    “Về cũng có ai làm cho em đâu, một mình em về làm gì.” Phương Ảnh kéo cậu đi.

    “Chị không về nấu ăn cho Tiểu Quả à?” Phương Trì đeo headphones trên cổ lên.

    “Ném ở chỗ mẹ chị rồi,” Phương Ảnh tóm tai nghe của cậu xuống, “Cầm được tiền rồi đương nhiên phải mời em đi ăn cơm, lại nói, còn phải bàn bạc xem bước tiếp theo….”

    “Còn…bước tiếp theo?” Phương Trì nhìn bà chị, “Chị thật sự nghĩ anh ta kém thông minh à?”

    “Ầy, chị đâu có, anh ta thì kém thông minh gì, còn là người thông minh nữa, “ Phương Ảnh ngẩng đầu liền thở dài một hơi, “Lại còn là tên xấu xa cặn bã! Chốc nữa chị kể cho em.”

    Phương Ảnh cũng không kéo cậu đi xa, ngay ở cổng sau khu nhà tìm một quán cơm nhỏ gọi hai món, còn gọi thêm bình rượu.

    Sau đó cô lấy cái phong bì kia ra, cúi đầu đếm, bóp ra vài tờ, nghĩ lại liền rút ra ngoài hai tờ.

    Đang do dự, Phương Trì ngồi đối diện cô nói một câu: “Em không cần.”

    “Đây mới gọi là em trai chứ!” Phương Ảnh dựng thẳng ngón tay cái với cậu, một tay khác nhanh nhẹn nhét tiền vào túi, “Hôm nay em cũng nhìn rồi đấy, tên này đúng là một gã cặn bã, còn giả vờ không quen biết chị!”

    “Ừ.” Phương Trì đáp.

    “Em nói xem chị có thể tha cho anh ta không!” Phương Ảnh nói, “Trước đây anh ta hại chị thảm như vậy! Nếu không phải vì anh ta, chị cũng sẽ không đến bước đường này! Mang thai! Thôi học!”

    Tay Phương Trì che qua khóe miệng, hắng giọng một cái, không nói gì.

    “Sao? Không tin à?” Phương Ảnh nhíu mày.

    “Không,” Phương Trì nhìn cô, “Lúc chị học cấp hai em còn chưa lên tiểu học, lúc đó còn chưa quen chị.”

    “Chị không phải đã nói với em từ lâu rồi à.” Phương Ảnh líu ríu hai tiếng.

    “Ừ.” Phương Trì gật đầu.

    Phương Ảnh là chị gái bên nhà em trai ông nội Phương Trì, chính là con gái của chú họ cậu, lên cấp hai cậu vào thành phố đi học, ông nội nhờ cô chăm sóc mình, lúc đó mới biết nhau.

    Cái người Tôn Vấn Cừ này trước đây không thấy Phương Ảnh nhắc tới, thế nhưng mấy tháng gần đây lại nghe thấy rất nhiều. Người nọ là bạn cấp hai của Phương Ảnh, trong nhà có ít tiền, là một công tử nhà giàu, dùng tán gái làm nghề chính, đã bội tình bạc nghĩa với thiếu nữ Phương Ảnh ngây thơ ngày trước….

    Lời Phương Ảnh nói, bình thường cậu sẽ chẳng tin hoàn toàn, nghe đâu mới lên mười Phương Ảnh đã nói dối thành thần lật mấy chục mặt, có điều giữa Phương Ảnh và Tôn Vấn Cừ, chắc chắn có liên quan.

    Bộ dạng cà lơ phất phơ của Tôn Vấn Cừ hôm nay nhìn đúng là khiến người ta khó chịu, Phương Trì cực kỳ phản cảm với câu nói hời hợt đầu tiên đã muốn quăng sạch quan hệ giữa hắn và Phương Ảnh.

    Có điều, cậu giúp Phương Ảnh, ngoài vì Tôn Vấn Cừ là một tên cặn bã, tiện thể vì dân trừ hại, càng nhiều hơn là vì mấy năm trước Phương Ảnh dù có vô lý thế nào, cũng đối xử với cậu rất tốt, quãng thời gian cậu nằm viện trước đây, cả một tháng, Phương Ảnh ngày nào cũng tới bệnh viện chăm sóc cậu.

    “Ban đầu, chị với Tôn Vấn Cừ quen nhau, thật sự không phải vì nhà anh ta giàu, lúc đó chị còn đẹp hơn bây giờ, trong lòng lại càng cao, người bình thường chị nhìn cũng không lọt mắt.” Ăn được một nửa, Phương Ảnh bắt đầu hơi xúc động nhớ về ký ức năm xưa, “Thật sự là bởi vì thằng nhóc này rất có tài, cầm kỳ thi họa, gì cũng làm được, đàn nhị cũng biết kéo, chữ cũng viết đẹp, lúc đó trường học bọn chị cần viết thư pháp gì đều sẽ đến tìm anh ta…”

    “Ồ.” Phương Trì vùi đầu ăn cơm.

    “Đúng rồi, anh ta còn làm gốm… em biết không, chính là giữa bao nhiêu người như vậy, em nói xem, ôi chao tao nhã lãng mạn biết bao, nhưng ba anh ta chính là làm nghề này.” Phương Ảnh khoa tay.

    “Nghe ưu tú đến vậy, hai người yêu nhau có phải là….” Phương Trì xoay xoay cốc trà, “Say rượu làm loạn?”

    Phương Ảnh ngẩn người, sau khi phản ứng ra liền đập bàn một cái: “Nói cái gì đấy!”

    Phương Trì cười không nói gì.

    “….Ai!” Phương Ảnh phất tay, “Không nói chuyện này nữa, dù sao thì Tôn Vấn Cừ cũng là tên cặn bã, chị đúng là thích anh ta thật, mối tình đầu đấy chứ! Kẻ thù cũng không lật mặt nhanh như thế! Khốn kiếp!”

    “Chị rốt cuộc thiếu bao nhiêu tiền? Không thì để em đưa cho chị một ít.” Phương Trì nhìn cô, muốn đào tiền từ chỗ Tôn Vấn Cừ, cậu cảm giác bất khả thi.

    “Quên đi, không phải có em thêm vào là đủ,” Phương Ảnh thở dài, vừa cười, “Nhưng mà, có lời này của em, chị cũng đã cảm động lắm rồi, nếu em thật sự muốn giúp chị, thì cố moi tiền từ chỗ Tôn Vấn Cừ đi, chị ra nông nỗi ngày hôm nay, không hoàn toàn là vì anh ta, nhưng anh ta chính là dẫn đường.”

    “Chị có phải là lại bị đòi nợ không đấy?” Phương Trì nhíu mày hỏi.

    “Không có! Không thì… cứ như này đi,” Phương Ảnh vừa ăn vừa nói, “Hai ngày nữa em qua chỗ anh ta một chuyến.”

    “Sao?” Phương Trì ngẩng đầu lên, “Em tự đến?”

    “Mấy hôm nay chị ra ngoài không tiện,” Phương Ảnh nói, “Em đến tìm anh ta.”

    “Không phải,” Phương Trì cau mày, “Chị nói xem, loại âm mưu người ta nhìn ra được ngay tại chỗ này… Chúng ta có thể đừng vứt hết IQ đi được không? Anh ta là tên cặn bã chứ đâu có bị thiểu năng.”

    “Em này, có ngu không thế,” Phương Ảnh liếc mắt nhìn cậu, “Ván cờ này căn bản chỉ là cái cớ thôi, chúng ta đến gây sự với anh ta, dù sao cũng phải có lý do, chị đã bảo em rồi, anh ta là người hào phóng, trong tay lại có tiền, nhưng sợ phiền phức, hiểu chưa?”

    Phương Trì không nói gì.

    Phương Ảnh rót cho cậu chén rượu: “Em giúp chị đi, chị mà không lấy tiền được nữa là thật sự phiền phức mất.”

    Ăn cơm với Phương Ảnh xong, Phương Trì trở về chỗ ở của mình.

    Lúc bật đèn lên liền nhìn thấy thức ăn cho mèo đặt trên bàn đã bị hất tung xuống sàn, Hoàng tổng ngồi như cái lọ hoa trên giá để ti vi, từ trên cao uy nghiêm nhìn chăm chú xuống thức ăn cho mèo.

    “Không thích ăn à?” Phương Trì ném mũ và headphones xuống ghế sofa, khom lưng nhặt một miếng từ dưới đất lên thổi thổi rồi bỏ vào miệng, nhai mấy cái: “Tao thấy cũng được phết mà.”

    Hoàng tổng meo một tiếng đầy khinh bỉ.

    “Êu, có ăn không,” Phương Trì liếc mắt nhìn nó, “Nếu không thì ngài cứ ra ngoài lang thang tiếp đi.”

    Hoàng tổng không để ý đến cậu, đứng dậy nhảy lên ghế sofa, cuộn tròn chui vào trong mũ cậu.

    Xem ti vi một lúc liền cảm thấy chẳng có gì hay, lúc chuẩn bị lên giường nghịch điện thoại, điện thoại liền vang lên.

    “Thứ sáu có một đoàn ngược suối, thiếu người dẫn đường, cậu có rảnh thì dẫn?” Đầu kia là Trần Hưởng, huấn luyện viên của cậu.

    “Đi đâu? Thứ sáu thì em phải xin trường nghỉ.” Phương Trì nhìn lịch, thứ sáu là ngày mai, “Qua đêm à?”

    “Tầm Long Cốc,” Trần Hưởng nói, “Qua đêm.”

    “Giờ này mà đi ngược suối?” Phương Trì do dự, “Thác nước còn không có nước.”

    “Đoàn lẫn lộn nam nữ ấy mà, cũng không phải thật sự muốn chơi cái này, cứ đi dẫn theo một đoạn là được rồi.” Trần Hưởng cười,.

    “À,” Phương Trì cũng cười, “Vậy để em dẫn đi.”

    “Ngày mai anh bảo trưởng đoàn gọi cho cậu.” Trần Hưởng nói xong thì cúp điện thoại.

    Theo kế hoạch của Phương Ảnh, có lẽ ngày mai sẽ giục cậu đến chỗ Tôn Vấn Cừ đòi tiền, biết được ngày mai cậu ra ngoài chắc lại làm ầm lên.

    Có điều cậu thật sự hơi không muốn đi, không phải là không muốn giúp Phương Ảnh, mà là cảm thấy quá ngu.

    Dùng loại âm mưu ngay cả đứa trẻ con ba tuổi cũng chẳng lừa được này để mở màn, còn định phát triển tình tiết sau đó, đúng là trò đùa, lại xem tính nết của Tôn Vấn Cừ, đừng nói con trai là giả, kể cả là thật đi nữa có khi cũng chưa chắc đã quan tâm.

    Nghĩ đến Tôn Vấn Cừ, Phương Trì nhíu mày, nhớ tới câu nói kia của hắn, đột nhiên có cảm giác không nói rõ được, cậu xoa xoa cánh tay, kéo chăn trùm lên người.

    Anh thích đàn ông, chuyện này cũng đâu phải bí mật gì….

    Chương 3

    Tôn Vấn Cừ mặc dù đã đợi trong hốc núi ba năm, nhưng yêu cầu với đồ ăn cũng không vì ngày ngày phải ăn chung nồi với công nhân đào đất mà hạ thấp đi chút nào.

    Quán ăn Mã Lượng dẫn hắn tới, hắn không hề vừa lòng, vì trên biển hiệu có một quả ớt.

    “Tao không ăn cay.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Không cay, mày chịu, chịu được.” Mã Lượng nói.

    “Quả ớt vẽ to như thế,” Tôn Vấn Cừ vẫn kiên quyết không xuống xe, “Không còn chỗ khác để chọn à?”

    “Ai ya!” Mã Lượng bất đắc dĩ mà khởi động xe lần nữa, “Lắm chuyện, Thổ, Thổ, Thổ…”

    “Mày mới thổ*.” Tôn Vấn Cừ nói.

    *thổ: ý là quê mùa, nhà kê etc…

    “Thổ Nhĩ Kỳ,” Mã Lượng dùng sức đập một cái lên vô lăng, “Đồ ăn! Ăn không?”

    “Ăn.” Tôn Vấn Cừ gật đầu.

    Thật ra thì thức ăn trong công trường cũng không tệ, mỗi ngày đều có hoa quả đi kèm, chỉ là mỗi lần xào đều xào một chậu to, mùi vị không thể ngẫm nghĩ được, vừa nghĩ đến là cảm thấy nhân sinh vô vọng.

    Nhưng nếu không phải đầu bếp là người Hồ Nam, ba năm nay, bữa nào cũng là ớt, Tôn Vấn Cừ cũng sẽ không đến mức vừa nhìn thấy quả ớt trên biển hiệu đã muốn vùng lên phản kháng.

    Nói ra thì, hắn cũng thật sự khâm phục bản thân mình, đối mặt với chính sách tàn bạo của cha, anh dũng ngoan cường……ăn ớt ba năm.

    Quán đồ ăn Thổ Nhĩ Kỳ Mã Lượng dẫn hắn tới, trước đây hắn chưa từng đến, hương vị cũng rất được, hoàn cảnh cũng thoải mái, Tôn Vấn Cừ vùi đầu ăn một mạch.

    “Về, về rồi có kế, kế hoạch gì không?” Mã Lượng vừa ăn vừa hỏi hắn.

    “Không có.” Tôn Vấn Cừ trả lời rất dứt khoát.

    “Nếu không thì đến chỗ, chỗ tao?” Mã Lượng nói.

    “Tính sau đi,” Tôn Vấn Cừ ngả người ra ghế, “Tao phải hưởng thụ cuộc sống mấy ngày trước đã.”

    Mã Lượng lớn hơn hắn hai tuổi, là đồ đệ của cha, là chính thức, khoảng mười tuổi đã theo cha học làm gốm, tư chất bình thường, cái chính là thành thật hiểu chuyện, cha rất thích gã.

    Có điều đối mặt với mâu thuẫn giữa anh em và sư phụ, gã chọn anh em, cha dưới cơn thịnh nộ đã “trục xuất gã khỏi sư môn”. Giờ đang tự mở một phòng làm việc, sống cũng không tệ lắm.

    “Tôn Vấn Cừ,” Mã Lượng châm điếu thuốc, “Mày nói xem mày đến, đến lúc nào mới có, có thể đàng hoàng được?”

    “Tao bây giờ không phải đàng hoàng lắm à,” Tôn Vấn Cừ liếc nhìn gã, “Thể kiện mạo đoan*, đàng hoàng.”

    *thân thể kiện toàn, diện mạo đoan chính.

    “Tao nói với mày, nói nghiêm túc,” Mã Lượng nhích lại gần hắn, “Mày có thiên, thiên phú….”

    Tôn Vấn Cừ không nói gì, tiếp tục ăn.

    “Tao biết mày không, không thích làm… làm gốm,” Mã Lượng nói, “Thế nhưng mày không, không phải trẻ con nữa, phải chín, chín chắn lên chút.”

    Tôn Vấn Cừ vẫn không nói gì.

    “Mày đừng có nói với tao mày vẫn, vẫn định đến, đến chỗ Lý Bác Văn chơi, chơi bời.” Mã Lượng cau mày.

    “Ngậm miệng ăn của mày đi, không ăn thì tính tiền.” Tôn Vấn Cừ cuối cùng cũng nói một câu.

    “Mày nghĩ đi,” Mã Lượng vẫy tay với nhân viên phục vụ, “Lời tao nói.”

    Cơm nước xong, Tôn Vấn Cừ bảo Mã Lượng dẫn hắn đến trung tâm thương mại, mua mấy bộ quần áo đủ từ trong ra ngoài.

    “Đồ bại, bại gia.” Mã Lượng nói lúc hắn quẹt thẻ, thẻ này là trước lúc đi hắn vứt ở chỗ Mã Lượng, bên trong còn bao nhiều tiền hắn cũng chẳng nhớ rõ.

    Mua xong quần áo, Mã Lượng lái xe tống hắn về khu nhà, lúc đến dưới sân, Tôn Vấn Cừ nhìn thấy con xe mini màu đỏ* của Tôn Gia Nguyệt.

    Bảo sao chẳng cần nói, hắn vừa nhìn thấy cái xe con bọ này đã biết cũng là của Tôn Gia Nguyệt.

    “Mày về trước đi, xe mày lái đi.” Tôn Vấn Cừ nói với Mã Lượng một câu, mở cửa xuống xe.

    Đi được hai bước, hắn phát hiện xe vẫn dừng không nhúc nhích, thế nên liền quay đầu hướng về phía buồng lái dựng thẳng ngón giữa, Mã Lượng ấn còi, quay ngược đầu xe lái xe đi.

    Tôn Gia Nguyệt xuống xe, khoanh tay dựa vào cửa xe: “Ôi chao, em trai tôi lại không vừa lòng xe tôi tặng à?”

    “Không dùng được,” Tôn Vấn Cừ nói, “Chị không lấy đi, em để cho Mã Lượng lái.”

    “Nó lái lái chứ.” Tôn Gia Nguyệt cười, nhìn hắn từ trên xuống dưới một lần, “Gầy rồi.”

    “Cái xó kia còn có thể làm người ta béo lên chắc,” Tôn Vấn Cừ nói, cũng nhìn lại Tôn Gia Nguyệt, vẫn như cũ, xinh đẹp rạng rỡ, với Tôn Dao không hề giống hai chị em, “Chị chỉ đến xem em béo hay gầy thôi à?”

    “Cũng gần vậy, chỉ để hỏi thử em…” Tôn Gia Nguyệt dừng một chút rồi thả nhẹ giọng, “Tết định về nhà không?”

    “Không thấy phiền à?” Tôn Vấn Cừ lập tức buồn bực, trong giọng nói cũng nghe được buồn bực.

    “Em nghĩ chị muốn hỏi chắc! Chị còn lười quan tâm mấy chuyện vớ vẩn trong nhà! Về hay không về, chị hỏi thay Tôn Dao thôi,” Tôn Gia Nguyệt cau mày “Em nhìn cái mặt như lừa kéo của em xem, còn phối hợp với cái kiểu tóc kia nữa…. Aiiii, em nhanh nhanh đi làm lại tóc đi, chị giới thiệu cho em…”

    “Mau về nhà đi,” Tôn Vấn Cừ bất đắc dĩ thở dài, vỗ lên vai cô, “Đỡ cho chồng chị chốc nữa lại vừa khóc lóc gạt nước mắt vừa nói chị không ở nhà.”

    “Danh thiếp này em cầm đi,” Tôn Gia Nguyệt móc từ trong túi ra một tấm danh thiếp, “Chị toàn làm tóc chỗ cậu ta, gọi điện thoại đến bảo cậu ta qua chỉnh lại cho em, thật sự không thể nào chịu nổi tạo hình ngốc nhị ca trong thôn này của em.”

    Tôn Vấn Cừ nhận lấy danh thiếp, đang định bỏ vào túi, lại cảm giác danh thiếp sờ hơi sai sai, ngón tay xoa một cái, phía dưới danh thiếp còn có tấm thẻ.

    Hắn đang định mở miệng, Tôn Gia Nguyệt đã lên xe khởi động xe, lái xe vọt đi, ngay sát chân hắn.

    “Ai!!!” Tôn Vấn Cừ sợ hết hồn, “Chị có biết nhìn không đấy!”

    “Chị cả đưa cho em, cần hay không em tự xem đi, đừng tìm chị, phiền chết đi được!” Tôn Gia Nguyệt hạ cửa kính xuống nói to một câu.

    Tôn Vấn Cừ nhìn qua thẻ trong tay, không nói gì.

    Xe Tôn Gia Nguyệt đang định quay đầu, xoẹt một cái xoay một vòng tròn lớn, rồi lại xoẹt một cái mà lao lên vỉa hè đối diện, lại xoẹt một cái, bánh xe lăn trên vỉa hè mà lái ra ngoài, chừng mười mét rồi sau đó mới quay lại được đúng đường lái đi.

    Tôn Vấn Cừ đứng ở ven đường, nhìn quá trình quay đầu xe kinh tâm động phách của Tôn Gia Nguyệt, Tôn Gia Nguyệt quay cái xe còn đập nát được nửa con đường lại có thể giữa trời tối lái xe vào con đường của khu nhà đưa cho hắn một tấm thẻ, hắn cảm thấy hết sức cảm động.

    Bên trong gió thu mát mẻ sảng khoái như vậy, hắn lại cảm động đến mức toát mồ hôi cả người.

    Hắn mang thẻ về nhà, ném vào trong ngăn kéo.

    Tôn Dao hầu hết thời gian đều lấy đại cục làm trọng mà đứng về phía cha, sẽ không chủ động đưa thẻ cho hắn, đưa thẻ có lẽ là ý của mẹ.

    Tôn Vấn Cừ ngáp một cái, chưa tới mười giờ hắn đã buồn ngủ.

    Đời sống về đêm trong công trường là đánh bài, hắn rất thích đánh bài, nhưng không thích cùng một đám người chỉ đánh bài mà một cái liếc mắt là có thể tiện tay đánh nhau luôn, cho nên bình thường cứ mười giờ là hắn ngủ.

    Có điều trước khi ngủ, hắn vẫn cố chống đỡ cơn buồn ngủ, đi vào phòng ngủ, lấy quần áo trước đó treo trong tủ ra nhét vào trong túi, sau đó đi vào buồng tắm.

    Lúc nãy vội vã cùng Mã Lượng ra ngoài ăn cơm, hắn cũng không nhìn kỹ buồng tắm, giờ vừa vào nhìn, phát hiện trên giá bên cạnh bồn rửa mặt, ngoài dầu gội đầu sữa tắm Mã Lượng mới mua tới, tầng cuối cùng vậy mà còn để một đống đồ mới dùng một nửa.

    Đã vậy, dùng còn không hề để ý để tứ gì, nắp lọ đều mở ra.

    Tôn Vấn Cừ vốn là hôm nay đã buồn bực lắm rồi, giờ vừa nhìn thấy đống đồ này, đột nhiên cảm giác cực kỳ bực bội, trừng mắt một lúc lâu, cuối cùng vứt nguyên cả cái giá đi, bình rồi chai lọ trên giá cũng đi theo vứt xuống đống rác dưới tầng.

    Chật vật nửa buổi, chờ đến lúc hắn nằm dài được trên giường, ngay cả cơ hội liếc mắt nhìn giờ cũng không có, vừa nhắm mắt lại đã ngủ.

    Bình thường hắn không hay nằm mơ, ngày có suy nghĩ đêm mới nằm mơ, ngẩn ngơ trong núi ba năm, ngày nào cũng chẳng nghĩ gì, nhìn núi, nhìn đất, tư liệu để nằm mơ cũng chẳng tích góp ra nổi.

    Thế nhưng hôm nay hắn nằm mơ.

    Cha đến rồi.

    Chạy.

    Bạn gái cũ đến rồi.

    Chạy.

    Con trai đến rồi.

    Chạy.

    Còn có người phụ nữ không biết Lý Bác Văn mang từ chỗ nào tới lăn lộn trên giường hắn, lăn lộn trong tủ quần áo hắn, lăn lộn trong phòng tắm của hắn… Hắn dưới cơn nóng giận, xông về phía trước, đuổi đánh hai người này chạy khắp phòng.

    Dù sao thì cũng là một đêm binh hoang mã loạn mà chạy.

    Lúc tỉnh lại cứ có cảm giác như thể hôm qua lại đi đào đất, mà nội dung trong mơ lại không nhớ được rõ ràng lắm, chỉ nhớ rõ cảnh tượng cuối cùng chính là, hắn mở cửa tủ lạnh ra, Phương Trì cuộn trong tủ lạnh nở nụ cười khinh bỉ với hắn: “Ba.”

    Hi vọng có thể ngủ đến lúc tự nhiên tỉnh đã tan tành rồi.

    Mặc dù giờ không có tiếng bước chân sáng sớm, không có tiếng bắt chuyện tán gẫu, không có tiếng gà gáy, cũng không có ai đến gõ cửa phòng hắn… Tôn Vấn Cừ nằm trên giường trừng trần nhà ngẩn ngơ hồi lâu, đứng dậy đi vào nhà bếp, mở tủ lạnh ra.

    May quá, bên trong chỉ có mấy bình sữa chua Mã Lượng mua cho hắn.

    Hắn cầm một bình ra uống, hương vị cũng được, chỉ là cảm giác có hơi kỳ quái, bên trong có từng viên nhỏ kỳ lạ như hoa quả, để trước mắt nhìn, là nha đam.

    Uống xong sữa chua, hắn mặc áo ngủ đi loanh quanh trong phòng ngoài phòng vài vòng, lại bật ti vi lên, cuối cùng đứng bên cửa sổ.

    Đột nhiên cảm thấy nhàm chán đến hoảng loạn.

    Chỉ mới có ba năm mà thôi, hắn đã quên mất cuộc sống ba năm trước của mình rốt cuộc là thế nào, những ngày tháng đó, mỗi ngày rốt cuộc là đã chơi thế nào mà qua ngày được.

    Ba năm nay ở trong núi, tuy rằng mỗi ngày cũng chẳng có việc gì mà đi loanh quanh giữa phòng kỹ thuật và công trường, đói bụng thì ăn, buồn ngủ thì ngủ, nhàn rỗi không có việc gì thì lên núi đi dạo, tìm đống đất ngồi xuống ngắm cây say sưa mấy tiếng.

    Thế nhưng lại không sa sút như bây giờ.

    Có lẽ là bởi vì có hi vọng? Ngóng trông hết ba năm rồi sẽ được tự do.

    Hiện giờ đã tự do rồi, thế nhưng tiếp theo phải làm gì?

    Lấy điện thoại di động qua nhìn người bên trong danh bạ điện thoại, ai cũng là bạn hắn, nhưng hiện giờ chẳng người nào có thể khơi lên hứng thú gọi điện thoại qua nói chuyện.

    Có điều lúc đang định ném điện thoại đi, điện thoại liền reo lên.

    Điện thoại của Lý Bác Văn.

    Tôn Vấn Cừ nhíu mày nhận điện thoại.

    “Ơ? Tôi còn nghĩ giờ này cậu không nghe điện thoại kia!” Lý Bác Văn bên trong điện thoại nói một câu.

    “Dậy sớm.” Tôn Vấn Cừ kéo rèm cửa sổ ra, dựa vào cửa sổ đứng.

    “Tối tôi qua đón cậu,” Lý Bác Văn nói, “Bàn tôi đã đặt xong rồi.”

    “Những ai?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Còn có thể là ai nữa, là bọn người kia chứ ai, đã chờ cậu ra từ lâu, vốn là nói định qua chỗ tôi luôn, thế nhưng lại cảm thấy không thể tùy tiện vậy được, phải đón gió tẩy trần cho cậu một trận đàng…” Lý Bác Văn nói.

    “Nói thế này, không biết còn tưởng tôi ngồi tù ba năm đây.” Tôn Vấn Cừ chậc một tiếng.

    “Cũng có khác gì ngồi tù ba năm đâu,” Lý Bác Văn cười nói, “Số điện thoại này của cậu vẫn dùng tiếp chứ? Tôi còn nói với bọn họ đừng gọi cho cậu vội, sợ là ông cụ cầm.”

    “Cầm về rồi.” Tôn Vấn Cừ nói, nghĩ đến quần áo và đồ tắm gội không dùng hết ngày hôm qua, “Cậu còn đồ gì cần tôi mang cho không?”

    “Mang cho tôi cái gì?” Lý Bác Văn ngẩn người, ngừng vài giây liền cười, “Không cần nữa, vứt đi!”

    “Ồ.” Tôn Vấn Cừ đáp một tiếng.

    “Tôi nói cho bạn hay, nếu không phải tôi thỉnh thoảng qua xem,” Lý Bác Văn hơi bực bội nói, “Mã Lượng không biết đã làm cho căn nhà kia của bạn thành ra sao rồi.”

    “Ồ.” Tôn Vấn Cừ chưa nói gì khác.

    “Vậy…” Lý Bác Văn có vẻ hơi lúng túng, “Chiều tôi qua đón cậu thì gọi cho cậu.”

    “Ừ.” Tôn Vấn Cừ lại đáp một tiếng.

    “Cứ như vậy đi.” Lý Bác Văn cúp điện thoại.

    Tôn Vấn Cừ thay quần áo ra ngoài định đi ăn sáng, kết quả là từ lúc ra khỏi nhà điện thoại vẫn vang lên, nữ có nam có, toàn bộ bạn bè trước đây, hỏi về thế nào rồi, sau đó bảo phải tụ họp.

    Có lẽ đều là nhờ Lý Bác Văn thông báo.

    Hắn vào núi bao lâu, mấy người này liền không liên hệ bấy lâu.

    Lúc trước khi bị cha vứt vào hốc núi, bị tịch thu điện thoại, quản lý Trương cho hắn một cái máy nhắn tin còn là cái gì mà chỉ thông số bản địa, rời khỏi cái thị trấn của công trường kia là cũng không còn tín hiệu nữa, còn không bằng mấy người công nhân đào đất kia.

    Số điện thoại hắn không cần lưu lại cũng nhớ được chỉ có số Mã Lượng.

    Có điều, Mã Lượng không biết dùng chiêu gì lấy được điện thoại hắn bị tịch thu trở về, hắn không để Mã Lượng bảo người liên lạc bên trong gửi cho hắn, nhiệt tình phân cao thấp với ba lúc đó của hắn đang bị thâm sơn cùng cốc đốt cháy bừng bừng.

    Vào núi thì vào núi.

    Ba năm thì ba năm.

    Không liên lạc với bạn bè thì không liên lạc.

    Còn có thể chán chết ở đây chắc.

    Mười cú điện thoại nhận được dọc đường ra quán ăn sáng đối diện khu nhà, đã cứu vãn lại tâm trạng không dễ chịu lắm vì Lý Bác Văn.

    Cùng bị cứu vãn trở về còn có trạng thái trống rỗng trước đó của hắn, những con người quen thuộc, âm thanh quen thuộc, cách nói chuyện quen thuộc, khiến cho hắn rất nhanh đã tìm lại được cảm giác trước đây.

    Tuy rằng những người này, không có lấy một người bạn để thổ lộ tâm tình, nhưng cũng không sao, đối với Tôn Vấn Cừ mà nói, đây chỉ là trở về cuộc sống quen thuộc của hắn mà thôi…

    Bữa tiệc được sắp xếp tối nay, đều là mấy năm không gặp, Tôn Vấn Cừ nhìn vào gương nghiên cứu hình tượng của bản thân, quyết định gọi điện cho nhà tạo mẫu tóc Tôn Gia Nguyệt giới thiệu đến làm lại tóc tai.

    Danh thiếp vứt trên bàn vẫn chưa hề nhìn, giờ cầm lên chuẩn bị gọi điện mới nhìn thấy tên nhà tạo mẫu tóc này vậy mà không phải Tony Kevin cũng không phải Andy Peter….

    Tên là Tiểu Kỷ.

    Là nữ à?

    “Gà con* phải không?” Lúc Tôn Vấn Cừ gọi điện thoại đi, không hiểu sao có hơi mất tự nhiên, có ảo giác đối phương vừa mở miệng sẽ là tiếng chiếp chiếp.

    *Tiểu Kỷ và Gà Con đều đọc là Xiǎo jī

    “Vâng, xin hỏi anh là vị nào?” Tiểu Kỷ là nam, giọng rất dõng dạc, không hề chiếp chiếp chút nào.

    “Cậu là Tôn Gia Nguyệt…”, Tôn Vân Cừ nói.

    “Bạn của chị Gia Nguyệt à? Tên của anh là gì?” Tiểu Kỷ lập tức nói, nghe giọng có vẻ rất thân với Tôn Gia Nguyệt.

    “Tôn Vấn Cừ.”

    “Anh Tôn muốn làm tóc à? Hôm nay sao? Hôm nay đến chiều em mới có thời gian đi qua,” Tiểu Kỷ rất nhiệt tình nói không ngớt, “A, anh cũng họ Tôn… Anh là em trai chị Gia Nguyệt…”

    “Đúng,” Tôn Vấn Cừ ngắt lời cậu ta, “Vậy chiều cậu đến đây đi.”

    Nói địa chỉ cho Tiểu Kỷ xong hắn nhanh chóng cúp điện thoại, người xa lạ mà nói chuyện quá nhiều như đã quen thân làm hắn hơi không chịu nổi.

    “Anh lừa em,” Phương Trì ngồi ở hàng đầu xe khách gọi điện cho Trần Hưởng, phía sau là hơn ba mươi bác trai bác gái đang ngồi, nói chuyện ồn ào, còn có người cao giọng hát.

    “Sao lại lừa cậu,” Trần Hưởng cười nói.

    “Anh bảo là đoàn nam nữ lẫn lộn, đây rõ ràng là đoàn bác trai bác gái.” Phương Trì nói.

    “Anh cũng vừa mới biết, cũng không tính là…. Tuổi cũng không khác anh lắm mà,” Trần Hưởng có lẽ là nghe thấy tiếng hát, lại càng cười vui vẻ hơn, “Sao, cậu thích đoàn lẫn lộn nam nữ hơn à?”

    “Không phải thích, cũng không lộn với em,” Phương Trì nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, “Chỉ là ồn ào quá.”

    “Thể lực bác trai bác gái mới tốt, bình thường đều đi bộ đi chơi, cậu dẫn theo cũng dễ chịu,” Trần Hưởng nói, “Lần tới giới thiệu cho cậu một đoàn người trẻ tuổi.”

    “Em hết năm nay phải học rồi, không dẫn…” Phương Trì còn chưa nói hết, một dì phía sau liền đứng lên hô một tiếng.

    “Tiểu Lâm ơi___”

    “Ai ôi,” Phương Trì sợ đến mức suýt nữa đập trán vào cửa kính xe, quay đầu lại liếc mắt xem, phát hiện dì nọ là đang bắt chuyện với một dì ngồi phía sau đang tiến về phía trước ngồi, cậu thở dài hạ thấp giọng, “Làm em sợ hết hồn.”

    “Cũng làm anh giật mình,” Trần Hưởng ở đầu dây bên kia cũng nở nụ cười nửa buổi, “A, cậu vừa bảo cậu phải học à?”

    “Em sang năm là thi đại học rồi, còn có nửa năm,” Phương Trì nói, “Hôm nay lúc em xin nghỉ, giáo viên chủ nhiệm nhìn em, mặt như đang nhìn học sinh thi trượt trong tương lai.”

    “Cậu không nói anh cũng quên mất cậu lớp 12 rồi,” Trần Hưởng cảm thán một câu, “Ai, cũng coi như là nhìn cậu lớn lên.”

    “Vậy em cũng coi như nhìn anh trở thành ông chú,” Phương Trì liền nhìn thoáng về phía sau, “Thôi, không nghe anh nói nữa, sắp đến nơi rồi.”

    Phương Trì cũng không phải dẫn đường chuyên nghiệp, chỉ là vẫn luôn nằm trong câu lạc bộ ngoài trời của Trần Hưởng, những chỗ hay đi cậu đều quen, mới bắt đầu là không đủ người nên gọi cậu đến giúp, sau đó cũng dần dần đến tìm thẳng cậu.

    Có điều công việc này cũng không dễ làm, mệt, còn không có gì hay.

    “Chốc nữa chúng ta đi từ chỗ này,” Xe tiến vào núi xong liền dừng ở một chỗ đất vụn bằng phẳng cạnh vách núi, trưởng đoàn rát cổ họng nói với người trong đoàn, “Đầu tiên phải đi một đoạn đường núi, sau đó là vào núi, đeo chắc đồ vật, kiểm tra lại giày, đường không dễ đi, chú ý không được trượt chân…”

    Phương Trì đứng dưới một gốc cây ven đường, nghe được câu có câu không, bên chân là túi của cậu, so với người trong đoàn, trang bị của cậu chuyên nghiệp hơn nhiều, các dì vây quanh nhìn đến nửa buổi.

    “Đây là dẫn đường chuyến ngược suối lần này của chúng ta, Phương Trì.” Trưởng đoàn xoay người chỉ Phương Trì, “Đoạn đường này cậu ấy rất quen, đến chỗ địa hình đặc biệt cậu ấy sẽ nhắc nhở mọi người…”

    Phương Trì hướng về người trong đoàn gật đầu, xem như là chào hỏi, những người trong đoàn cũng được, nhìn kỹ thì tuổi đều nằm khoảng bốn mươi, không thú vị như đoàn người trẻ tuổi, nhưng đỡ hơn đoàn bác trai bác gái thật sự, đương nhiên, người lớn tuổi bình thường cũng sẽ không đi qua đêm.

    Trưởng đoàn dặn dò đơn giản những điểm cần chú ý một lần, mọi người vác túi lên bắt đầu theo đường đi bộ đi vào núi.

    Trưởng đoàn này Phương Trì không quen, không có gì để nói cùng, một mình cậu trầm mặc đi đầu tiên trước đoàn, nghe người trong đoàn trò chuyện phía sau.

    Hai mươi phút đầu còn trò chuyện hăng say, sau nửa tiếng, cơ bản không có một người nói chuyện, đường lượn quanh núi tuy rằng bằng phẳng, nhưng lại quá dốc, đi rất mệt.

    Phương Trì quay đầu lại nhìn, tuy không nói chuyện, nhưng các chú các dì vẫn nhìn ra được là ngày thường có rèn luyện, vẫn đi rất khoẻ.

    Đi gần một tiếng, Phương Trì dừng bước chân.

    “Khúc ngoặt phía trước này, đi qua còn có…” Nói được nửa thì điện thoại đã vang, cậu lấy điện thoại ra nhìn, là Phương Ảnh, “Theo tốc độ hiện giờ, còn 15 phút nữa là vào đến miệng núi.”

    “Tối nay em cùng chị đi tìm Tôn Vấn Cừ một chuyến đi,” Phương Ảnh nói trong điện thoại, “Anh ta hôm nay đi ăn cơm cùng người ta, có lẽ…”

    “Hôm nay em không về thành phố được, em dẫn người vào núi.” Phương Trì nói.

    “Cái gì!” Phương Ảnh hô một tiếng, “Không phải bảo hai hôm nay sẽ lại phải đi tìm anh ta rồi à!”

    “Ngày mai sẽ về.” Phương Trì biết ngay Phương Ảnh sẽ ồn ào với cậu.

    “Ngày mai…” Phương Ảnh suy tư, “Vậy thì ngày mai, tối mai, nhưng mà phải qua sớm một chút, ngộ nhỡ anh ta phải ra ngoài cũng dễ chặn.”

    “…À.” Trước mắt Phương Trì chợt lóe lên khuôn mặt thiếu kiên nhẫn và xem thường của Tôn Vấn Cừ, hơi hơi khó chịu.

    Chương 4

    Tôn Vấn Cừ ngồi trên ghế, Tiểu Kỷ đi vòng quanh hắn xem xét: “Tóc của anh hơn một năm rồi không làm tử tế đúng không? Cũng không chăm sóc gì nhỉ? Anh bây giờ nhìn hơi giống cây nấm.”

    Không chờ Tôn Vấn Cừ nói, cậu ta đã vẫy tay với trợ lý: “Amy, xách hộ anh cái túi kia lại đây.”

    “Ba năm.” Tôn Vấn Cừ nói.

    Nhà tạo mẫu tóc không tên là Tony Kevin hay Andy Peter… Trợ lý trái lại vẫn là chọn từ Lucy Selina Amy Hellen.

    Tiểu Kỷ này, ngoại hình không được phù hợp với cái tên cho lắm, trông cực kỳ dương quang, còn để một ít ria mép, tóc tai xung quanh đều cạo, ngay trên đỉnh đầu nuôi một bím tóc nhỏ, còn nhuộm thành màu xanh nước biển, trên lông mày và vành tai đều đeo khuyên kim loại lóe sáng.

    “Anh Tôn,” Tiểu Kỷ đi đến trước mặt hắn, khom người nhìn chằm chằm hắn rất lâu, “Mặt anh đẹp lắm, trông cực kỳ tây luôn, có muốn thử tạo hình nào đấy sành điệu tí không?”

    Tôn Vấn Cừ nhìn pháo trùng thiên xanh nước biển trên đầu gã, trầm mặc một lát mới mở miệng: “Không.”

    Tiểu Kỷ hơi thất vọng với đáp án ngắn gọn này, có điều cũng không ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ của gã, sau khi chắc chắn là Tôn Vấn Cừ chỉ cần cắt tóc, tạo hình thì chỉ cần thoát khỏi hình tượng Vương sư phụ đầu thôn là được, gã rất nghiêm túc mà bắt đầu ra tay.

    “Tuy nói là trai đẹp dám để lộ trán mới đúng là trai đẹp, anh để lộ trán cũng không thành vấn đề,” Tiểu Kỷ vừa lia kéo vừa giới thiệu với hắn về cách suy nghĩ trong thiết kế của mình, “Thế nhưng mặt anh thì hợp để một chút mái, nhìn đẹp trai hơn…”

    “Cậu đang nói chuyện với tôi à?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Vâng.” Tiểu Kỷ nói.

    “Không cần nói với tôi, cậu cứ cắt là được.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “À,” Tiểu Kỷ gật đầu, “Nhưng mà tóc mái không thể dài…”

    Tôn Vấn Cừ nhìn gã, gã liếc nhìn trợ lý bên cạnh: “Em đang nói với Amy.”

    “Ừ, dài nhìn không có sức sống.” Amy ở bên cạnh uể oải đón một câu.

    Phục vụ tạo kiểu tóc của Tiểu Kỷ rất có lời, nói liên miên lảm nhảm vừa nói vừa làm hơn ba tiếng mới xem như là chuẩn bị xong, Tôn Vấn Cừ giữa chừng ngủ gà ngủ gật mấy lần, suýt nữa chọc phải kéo của gã.

    “Thế nào? Vừa ý anh không?” Tiểu Kỷ hỏi.

    Tôn Vấn Cừ nhìn gương gật đầu, người này tuy nói nhiều, nhưng tay nghề đúng là không tệ, bản thân trong gương như thể biến hình, từ nông thôn quê mùa đi lên thành thị thời thượng.

    “Anh Tôn, anh hợp màu sắc sáng một chút,” Tiểu Kỷ ở bên cạnh vừa thu dọn đồ vừa nói, “Đừng mặc mỗi màu đen, da anh có thể thử mặc quần áo có màu sắc xem.”

    Trong đầu Tôn Vấn Cừ không hiểu sao lại hiện lên hình ảnh bản thân mặc áo sơ mi hồng bó sát, hắn ho khan một tiếng: “À.”

    Tiểu Kỷ thu đọn đồ đạc xong liền nhìn hắn hai vòng, sau khi ra cửa còn bám cửa cố nói thêm một câu: “Tóc dài rồi nhớ gọi cho em, em đến sửa sang lại cho anh.” rồi mới xuống tầng.

    Tôn Vấn Cừ mệt mỏi rã rời, mà không có thời gian ngủ thêm giấc nữa, điện thoại Lý Bác Văn nửa tiếng sau đã gọi tới, “Tôi đến cửa nhà cậu rồi, tôi đi vào chờ cậu hay là…”

    “Để tôi ra đi.” Tôn Vấn Cừ đứng lên, đi vào phòng ngủ, tạm thời, hắn không muốn để Lý Bác Văn tiến vào trong nhà hắn nữa.

    Da dẻ anh có thể thử quần áo có màu sắc xem.

    Tôn Vấn Cừ nghĩ tới lời Tiểu Kỷ nói, nhìn một đống quần áo đen đen xám xám trong tủ tặc lưỡi, tùy ý lấy một cái áo khoác đen ra mặc vào rồi ra ngoài.

    Ba năm không gặp, Lý Bác Văn béo lên một vòng, từ que đan len trở thành cây đũa, còn lại cũng không thay đổi gì nhiều.

    Thấy hắn liền cực kỳ làm màu chạy tới kéo mạnh hắn một cái, Tôn Vấn Cừ đẩy mấy lần mới tránh ra, bộ dạng này của Lý Bác Văn, hắn mà không đẩy ra là sắp dán miệng lên hôn đến nơi rồi.

    “Xem đi, sao mà gầy như vậy,” Lý Bác Văn lùi về phía sau một bước, dùng sức đập lên vai hắn, “Tối ăn nhiều chút bồi bổ!”

    “Lên xe đi.” Tôn Vấn Cừ đi tới mở cửa bên ghế phụ ra, sau đó liền ngây người.

    Bên cạnh ghế tài xế có một cô gái đang ngồi, lúng túng cười với hắn.

    “Đây là bạn gái của tôi, Triệu Hà,” Lý Bác Văn đi lại giới thiệu, “Đây chính là anh em tốt nhất anh từng nói với em, Tôn Vấn Cừ.”

    “Anh Tôn.” Triệu Hà gọi hắn một tiếng.

    “Xin chào.” Tôn Vấn Cừ chào hỏi cô nàng xong, mở cửa sau ra ngồi lên xe.

    Triệu Hà này trông cũng bình thường, nhưng nhìn rất điềm đạm, là kiểu Lý Bác Văn thích, kiểu con gái rượu trong nhà, có lẽ mấy bộ quần áo trong tủ mình chính là của cô nàng.

    Chỉ là nghĩ tới thảm trạng đống đồ tắm rửa không tương xứng với ngoại hình cô nàng, hắn có cảm xúc không nói rõ được.

    Cả đường đi đều lười nói chuyện.

    Có điều, tâm trạng buồn bực đến quán cơm rồi liền bị xua tan đi, hắn và Lý Bác Văn đến cuối cùng, trong phòng khách đã chen chúc gần mười người, đẩy cửa ra liền bắt đầu gọi.

    Trong nháy mắt bị những giọng nói này phả vào mặt, Tôn Vấn Cừ tìm lại được cảm giác an toàn lẫn với tẻ nhạt buồn bực khó giải thích đã lâu rồi không gặp.

    Mặc dù trước đây lúc hắn nói về cảm giác này với Mã Lượng, Mã Lượng đã quy kết cảm giác này là vì hắn không có chí tiến thủ.

    Không có chí thì không có chí.

    Hắn cũng không biết mình phải làm thế nào mới tính là có chí tiến thủ, người nhà của hắn, bạn bè người nhà hắn, trong khái niệm của tất cả mọi người, tiến thủ của hắn chính là theo cha đi làm gốm.

    Bởi vì cha là đại sư, mà con trai đại sư vừa khéo lại có sức lĩnh ngộ vượt qua người thường, cho nên hắn đương nhiên sẽ phải bước lên con đường này.

    Tôn Vấn Cừ không nhớ rõ bản thân từ lúc nào thì bắt đầu chán ghét làm gốm, rất sớm… E là bắt đầu từ lúc mười tuổi, làm ra cái lọ khiến tất cả mọi người đều cảm thấy hắn chính là trời sinh để làm gốm.

    Quan hệ với cha có vẻ cũng là từ lúc đó bắt đầu thay đổi, trở nên không tốt lắm.

    Nghĩ đến những điều này, hắn lại có chút buồn bực không đè nén được, nhất là hắn vừa mới ngồi xuống, La Bằng đã ngồi xích lại gần hắn, một tay ôm vai hắn, một tay giơ điện thoại di động lên trước mặt hắn: “Vấn Cừ, mày xem cái bộ này….”

    “Cút đi.” Tôn Vấn Cừ liếc mắt một cái đã thấy trên màn hình điện thoại là cái ấm trà tử sa* chẳng có chút giá trị thưởng thức nào, liền có chút bực bội, rồi đẩy La Bằng ra.

    “Mày bị ngu à,” Lý Bác Văn đi tới lấy điện thoại La Bằng đi, liếc mắt một cái rồi mắng, “Mẹ nó chứ, mày cũng không phải không biết cậu ấy ghét mấy thứ đó, vừa tới đã đưa cái thứ quái quỷ này cho cậu ấy xem, mày bị úng não à!”

    La Bằng thở dài, lại chậc một tiếng: “Vấn Cừ, cái tật xấu này của mày chẳng thay đổi chút nào.”

    “Mày không có mắt nhìn cũng vẫn như cũ đó thôi.” Có người cười, nói tiếp một câu.

    “Đệch.” La Bằng liền thở dài.

    “Tôi cho cậu xem cái gì gọi là có mắt nhìn.” Lý Bác Văn vỗ lên vai hắn, quay một vòng trong phòng khách hỏi một câu, “Đồ đâu?”

    “Ở đây!” Có người đưa một cái hòm gỗ dài tới cho gã.

    Lý Bác Văn nhận lấy, đặt hộp lên ghế bên cạnh Tôn Vấn Cừ, “Cái này tặng cho cậu.”

    “Cái gì đây?” Ngón tay Tôn Vấn Cừ chạm lên hộp, nhìn thử, trên hòm gỗ màu nâu đậm còn chạm trổ hoa văn, chạm trổ cũng rất đẹp.

    “Cậu không nhận ra à?” Lý Bác Văn nở nụ cười.

    Tôn Vấn Cừ cũng cười: “Cảm ơn.”

    “Đừng cám ơn tôi, tôi chỉ nhắc một câu, ba tôi đã tìm được, cũng không biết bảo chỗ nào làm,” Lý Bác Văn ngồi xuống cạnh hắn, chậm rãi xoay người, “Cậu mới đúng là con ruột… Ngưỡng mộ thật.”

    “Cậu cứ đến làm con ruột ba tôi mấy ngày xem còn ước ao nữa không.” Giọng Tôn Vấn Cừ buồn bực nói.

    “Cậu không hiểu,” Lý Bác Văn giật nhẹ khóe miệng, liếc nhìn hắn, “Cậu không hiểu cảm giác này.”

    “Cảm giác tôi không hiểu nhiều lắm,” Tôn Vấn Cừ nói, bộ dạng Lý Bác Văn không bình thường, nhưng hắn cũng lười suy xét, “Vậy tôi phải đi gặp ba ruột tôi mới được, mấy hôm nay ba cậu ở nhà không?”

    “Ở nhà, kể cả không ở nhà, cậu gọi một cuộc sang là ông ấy cũng về nhà chờ cậu.” Lý Bác Văn ngửa đầu, nhìn đèn chùm trên trần căn phòng riêng.

    Ba Lý Bác Văn là bạn thân của ba hắn, cho nên Lý Bác Văn và hắn cũng là bạn thân, quan hệ giữa hai nhà mấy chục năm nay vẫn luôn rất tốt.

    Có đời quan hệ này, Tôn Vấn Cừ kể cả có vài lúc khó chịu với Lý Bác Văn đi nữa cũng sẽ giữ vẻ mặt không tệ. Hắn trái lại rất thích chú Lý, chú Lý không nghiêm khắc như ba, bình thường với trẻ con đều rất hòa nhã, tốt với hắn cực kỳ, cho nên hắn vẫn luôn thích nói chuyện với chú Lý.

    Người đến đông đủ rồi, nhân viên phục vụ bắt đầu mang đồ ăn vào phòng, nhà hàng Lý Bác Văn chọn rất hợp với khẩu vị của hắn, vài món mang tới đều là món bình thường hắn thích ăn.

    Tôn Vấn Cừ vỗ vai Lý Bác Văn: “Có lòng rồi.”

    “Nhanh chóng ăn mấy món đi,” Lý Bác Văn nói, “Chốc nữa có cậu đỡ cho rồi.”

    Tôn Vấn Cừ cười, hắn hiểu ý của Lý Bác Văn.

    Quả nhiên, chưa ăn được mấy miếng, đám người này đã cầm chén rượu chạy tới: “Ba năm không gặp rồi, kiểu gì cũng phải uống mấy chén cho đàng hoàng!”

    Tửu lượng Tôn Vấn Cừ cũng thường thường, bình thường toàn là uống rượu vang, hôm nay mấy chén đều là rượu trắng, hắn uống xong một trận liền cảm thấy trong dạ dày nóng không chịu nổi.

    May mà mấy người này đều biết rõ, biết được Tôn Vấn Cừ nếu thật sự rót đến cuống lên có khi sẽ hất bàn, xong một vòng liền sang bàn bên cạnh vừa ăn vừa nói chuyện.

    “Vấn Cừ, chốc nữa ăn xong rồi đi giải rượu.” Có người đối diện nói một câu.

    “Hả?” Tôn Vấn Cừ ngây người, theo thói quen trước đây, ăn xong rồi sẽ sang chỗ khác uống rượu tiếp, không thì đánh bài, bình thường là quán bar của Lý Bác Văn, những việc này còn có thể tiêu cơm giải rượu?

    “Bọn tao giờ đổi cách chơi rồi,” La Bằng vung tay lên chỉ người trên bàn, “Ai cũng sắp vào tuổi trung niên…”

    “Mày mới là người trung niên!” Trương Lâm ngồi cạnh gã vẫn luôn cười rất vui vẻ, đập một cái lên tay gã, “Nói năng kiểu gì đấy!”

    “Chính là nói kiểu gì đấy!” Một đám người cùng nhau ồn ào.

    “Trương Lâm nếu đặt ở chỗ tao, kiểu gì cũng phải tính là hoa khôi tầng,” Tôn Vấn Cừ nhấp ngụm trà, “Vậy là trung niên rồi.”

    “Chính là…” Trương Lâm nói xong liền nhìn hắn, “Hoa khôi tầng nghĩa là cái gì?”

    “Hoa khôi tầng bọn tao, chỗ hành lang tao ở có ba hộ,” Tôn Vấn Cừ bẻ ngón tay, “Tao, một đôi ông bà cụ, còn có một người độc thân… mày nếu mà đến, vừa khéo là hoa khôi tầng.”

    “Tôn Vấn Cừ khốn kiếp, cút sang một bên đi!” Trương Lâm chỉ vào hắn mắng một câu.

    Lại náo loạn thêm nửa buổi, Tôn Vấn Cừ mới nghe rõ được, đám người này giờ vì cường thân kiện thể, coi quán bar KTV là thú dữ, từ mấy thứ thanh sắc khuyển mã* chuyển sang ham mê vận động, mà đến phòng tập thể hình thì quá mệt, thế nên để thể hiện bọn họ và mấy người tập thể dục ngoài quảng trường vẫn có điểm khác nhau mấu chốt ở thời thượng, bọn họ bình thường đều đến câu lạc bộ.

    *thanh sắc khuyển mã: lối sống ăn chơi trác táng

    “Chốc nữa qua đi, ngay cổng sau công viên, một câu lạc bộ ngoài trời, bọn tôi giờ đều sang bên đó chơi leo núi.” Lý Bác Văn nói.

    “Leo núi?” Tôn Vấn Cừ vừa nghe thấy câu này, lập tức dựa vào ghế, “Tôi không đi.”

    “Đừng, đi rồi mày biết, vui lắm.” La Bằng nói, “Lúc tao không có việc gì là đi, có lúc còn cùng đoàn bọn họ ra ngoài chơi…”

    “Tao không đi.” Tôn Vấn Cừ lặp lại lần nữa, so với cơm nước xong xuôi còn đi móc dây thừng leo tường, hắn thà chui vào quán bar Lý Bác Văn uống rượu còn hơn.

    Có điều phản kháng của hắn chẳng có tác dụng gì, cơm nước xong xuôi, đám người nọ liền kéo hắn chạy thẳng tới cổng sau công viên, xe còn không thèm lái.

    Câu lạc bộ này có quy mô rất lớn, đây là trụ sở chính, nghe nói còn có mấy chi nhánh, trụ sở chính này dựa vào núi trong công viên, cho nên leo núi còn có sân bãi ngoài trời, so với nơi chỉ có thiết bị trong nhà thì đông người tới hơn nhiều.

    Hôm nay không phải cuối tuần, lại là buổi tối, cho nên người cũng không nhiều, vừa vào cửa câu lạc bộ liền nhìn thấy bên sườn núi đang treo mấy người, đi tiếp vào bên trong là núi giả trong nhà, từ trên xuống dưới treo tầm bảy tám người, còn có cả trẻ con.

    “Ôi,” Tôn Vấn Cừ hơi chóng mặt, hắn có thể ngày nào cũng đến phòng tập thể hình, nhưng hứng thú với loại vận động này thật sự không lớn, “Cứ treo thế này tầm năm phút là nôn được hết toàn bộ đồ vừa ăn xong ra.”

    “Không thử xem à?” Lý Bác Văn hỏi hắn.

    “Không,” Tôn Vấn Cừ rất kiên định lắc đầu, “Tôi nhìn là được rồi.”

    Người tham gia hoạt động rèn luyện sức khỏe này có tầm sáu bảy người, có mấy đứa con gái cũng muốn chơi, cùng nhau đi thay quần áo, Tôn Vấn Cừ cùng mấy người uống hơi hơi nhiều ngồi nhìn.

    Huấn luyện viên là một chú trung niên, vóc dáng rất khá, có vẻ quen biết với bọn họ, có lẽ cũng thật sự hay tới.

    Tôn Vấn Cừ nhìn một lúc liền cảm thấy chán, vì thế liền đứng đậy đi bộ xung quanh.

    Vào sân bãi trong nhà, trẻ con nhiều lên, đều mặc một bộ trang bị leo núi đúng tiêu chuẩn, có mấy đứa còn treo trên tường leo rất thành thạo.

    Tôn Vấn Cừ đứng một bên bãi leo, nhìn tường bên cạnh có treo ảnh, đoán là các hạng mục phát triển của câu lạc bộ ngoài trời, hắn chậm rãi đi tới trước tường nhìn.

    Câu lạc bộ từng tổ chức không ít hoạt động, nhìn ảnh còn thấy rất chuyên nghiệp, tranh ảnh thám hiểm, leo núi, ngược suối cũng có rất nhiều.

    Hắn liếc qua mấy lần, có lẽ leo núi là hoạt động chủ yếu của bọn họ, rất nhiều ảnh, còn có đội leo núi chuyên nghiệp, bình thường không ít huấn luyện viên chính là đội viên trong đội leo núi chuyên nghiệp của bọn họ.

    Vóc dáng đều không tệ.

    Ánh mắt Tôn Vấn Cừ đảo qua mấy bức ảnh, rồi dừng lại trên một tấm trong đó.

    Đây là một tấm ảnh chụp bóng lưng, không biết treo trên vách núi nào, không nhìn thấy khuôn mặt nhân vật chính trong bức ảnh, mà dáng người lúc người này dùng lực leo lên phía trên lại rất nổi bật, cánh tay cẳng chân đều dài, Tôn Vấn Cừ nhìn chăm chú một lúc lâu.

    “Muốn làm hội viên không?” Lý Bác Văn không biết từ lúc nào đã đứng bên cạnh hắn hỏi một câu.

    “Làm gì?” Tôn Vấn Cừ quay đầu nhìn gã.

    “Đến chơi chứ làm gì,” Lý Bác Văn cười, tay chống lên tường, không biết là vô tình hay cố ý mà gảy lên tấm hình kia, “Cuối tuần đến đây chơi chơi nói chuyện, mấy huấn luyện viên kia hầu như đều đến, bọn họ cũng tập luyện.”

    “Tôi không thích những thứ này.” Tôn Vấn Cừ nói một câu, đi ra khỏi sân bãi trong nhà.

    “Ai bảo cậu chơi những thứ này,” Lý Bác Văn đi theo sau hắn nói, “Ba năm rồi đó…”

    Tôn Vấn Cừ đột nhiên dừng bước, quay đầu nhìn gã, tuy rằng không có gương, nhưng khẳng định vẻ mặt mình cũng không tử tế gì.

    “Tôi…” Lý Bác Văn nhìn hắn, “Không có ý gì …”

    Tôn Vấn Cừ không nói gì, quay lại sân bãi ngoài trời, ngồi xuống cái ghế bên cạnh La Bằng: “Ở đây có đồ uống không?”

    “Có,” La Bằng lập tức đứng lên, đi sang tủ lạnh cạnh đó cầm bình hồng trà đá lại, “Là muốn uống cái này đúng không?”

    “Ừ, cám ơn,” Tôn Vấn Cừ nhận lấy uống một ngụm, “Sao mày không leo nữa?”

    “Mới vừa leo lên một vòng xuống xong,” La Bằng nói, lại cử động ngón tay, “Cái trò này quá tốn thể lực, không thử à? Mày trước đây không phải thích tập thể hình lắm à?”

    “Không,” Tôn Vấn Cừ vẫn từ chối rất kiên quyết như cũ, “Đây cũng không phải tập thể hình, uống rượu rồi tao sợ lên một mét thôi đã phải treo ở đó rồi.”

    La Bằng cười vui vẻ nửa ngày, đập hắn: “Mày lần này về có kế hoạch gì không?”

    “Không.” Tôn Vấn Cừ nhìn Triệu Hà đang vừa như thể “em không xong rồi không tìm được chỗ để bám” vừa nỗ lực trèo lên, Lý Bác Văn lại còn rất sốt sắng mà ở dưới ngẩng đầu lên cổ vũ cho cô nàng.

    “Ngưỡng mộ mày thật,” La Bằng thở dài, “Sống thật tự tại.”

    Tôn Vấn Cừ cười.

    Thật ư?

    Qua đêm trong núi đối với Phương Trì mà nói cũng không phải là chuyện to tát gì, vừa không mới mẻ cũng chẳng kích thích, đương nhiên cũng không sợ, lại nói lần này cũng không ở trong lều, đất bình thường thích hợp cắm trại thì lại chưa dọn xong, cho nên ở trong một nông gia nhạc* đóng cửa trong thôn.

    *nông gia nhạc: là kiểu nhà ở nông thôn để cho mọi người đến thuê trải nghiệm đời sống điền viên.

    Nói là đóng cửa thì cũng không đúng lắm, dù sao cũng là vì vị trí mấy nông gia nhạc này nằm trong núi, lại không quen kinh doanh, bình thường không mở cửa, dẫn đường như Phương Trì gọi điện cho chủ nhà mới có thể liên hệ vào ở.

    Phương Trì nằm ở đâu cũng ngủ được, chưa tới nửa đêm, ra ngoài đi đến nhà vệ sinh liền bị một ông chủ ngủ lạ chỗ không ngủ được túm lấy, lôi kéo đến tận bốn giờ rưỡi, cuối cùng buồn ngủ trở về suýt nữa vào nhầm cửa.

    Ngày hôm sau về lại thành phố, cậu cũng không đến câu lạc bộ nhận tiền, cứ thế gọi xe về nhà, đầu tiên phải ngủ lấy sức đã.

    Lúc xuống xe còn không quên ghé vào cửa hàng thú cưng đầu phố mua một túi đồ hộp, cả một đêm không về, Hoàng tổng có lẽ đã giận rồi, phải dỗ, nếu không cậu sẽ không ngủ được yên ổn.

    Phòng cậu thuê, tiền thuê rất rẻ, nhưng hoàn cảnh thì không tốt lắm, khu nhà cũ kỹ, không có cổng chính cũng không có văn phòng bất động sản, hai ngày nay đường nước ngầm bị tắc cũng không ai quan tâm, nước mang theo mùi vị tiêu hồn chảy đầy đất.

    Phương Trì đạp lên gạch miếng không biết ai vứt vào trong nước cùng với nước bẩn uốn lượn ngoằn ngoèo như cành mai, nhảy ra chỗ rẽ vào tòa nhà, đang định lấy chìa khóa ra, vừa ngước mắt lên liền nhìn thấy Phương Ảnh ngồi sững sờ trên xe máy điện bên cạnh.

    “Chị,” Phương Trì gọi cô một tiếng, “Sao chị lại ở đây?”

    Phương Ảnh liên tục nhìn chằm chằm mặt đất, cậu nhảy tạo ra tiếng động mạnh như vậy cũng không hề ảnh hưởng đến cô, nghe thấy tiếng cậu nói, Phương Ảnh mới bỗng nhiên ngẩng đầu lên, vẻ mặt mới nhìn còn hơi mê man: “Em về rồi à?”

    “Chị sao lại…” Phương Trì vừa định lấy điện thoại ra nhìn giờ, đột nhiên phát hiện khóe mắt thâm tím của Phương Ảnh, “Mặt chị làm sao đây?”

    “Không sao,” Phương Ảnh đứng lên, “Chị từ sáng…. đã ở đây chờ em rồi.”

    “Làm sao đây?” Phương Trì muốn lại gần nhìn mặt cô.

    Phương Ảnh rất nhanh đã tránh đi: “Vào nhà rồi nói, có gì ăn không?”

    “Để em nấu cho chị bát mì đi.” Phương Trì nói.

    Hoàng tổng vẫn nghiêm túc ngồi trong hộc tủ, túi thức ăn cho mèo bị nó kéo giật ra một góc.

    Lúc nấu mì, Phương Trì tranh thủ mở đồ hộp ra, đổ nửa gói vào trong bát cho Hoàng tổng, Hoàng tổng ăn xong liền meo một tiếng, ý là vừa lòng rồi, sau đó ngước đầu nhìn cậu chằm chằm.

    Cậu ném mũ vèo cái lên ghế sofa phòng khách, Hoàng tổng chạy chui vào trong mũ.

    “Muốn bỏ ớt không?” Phương Trì đứng trong bếp hỏi Phương Ảnh.

    “Sao?” Phương Ảnh ngồi trên ghế sofa sững sờ.

    Phương Trì không hỏi lại, nấu mì xong liền bê ra cho cô: “Chị không sao đấy chứ?”

    “Không, chốc nữa chị đi về.” Phương Ảnh cúi đầu ăn mỳ.

    Lúc lấy đũa, Phương Trì nhìn thấy trên tay cô có chỗ bị trầy da, cậu cau mày: “Chị là… đi tìm Tôn Vấn Cừ à?”

    “A?” Phương Ảnh ngẩng đầu liếc nhìn cậu, rồi rất nhanh chóng cúi đầu tiếp tục ăn mỳ, đáp một tiếng mơ hồ không rõ, cũng không nghe rõ là gì.

    “Là đi tìm anh ta à?” Phương Trì lại hỏi.

    Phương Ảnh nhíu mày, dời mặt đi chỗ khác, không nói gì.

    “Anh ta đánh chị à?” Phương Trì cố truy hỏi.

    Phương Ảnh dừng lại, không nói gì.

    “Thật sự đánh chị?” Phương Trì có hơi giật mình, không nghĩ tới tên cặn bã Tôn Vấn Cừ kia vậy mà còn đánh phụ nữ, “Không phải đã nói em về sẽ đi cùng chị rồi à?”

    “Ai, đừng hỏi nữa.” Phương Ảnh nói một câu, vẫn còn có hơi mơ hồ không rõ, một lúc sau mới ngẩng đầu lên, nói một câu không rõ ràng lắm, “Tiểu Trì…”

    “Tối nay em đến tìm anh ta.” Phương Trì cau mày nói.

    Chương 5

    Phương Trì ngồi xổm trước cửa nhà Tôn Vấn Cừ từ sau bữa tối đến giờ đã được hai tiếng, cuối cùng cũng hiểu được tại sao mỗi lần Phương Ảnh bảo cậu đến tìm Tôn Vấn Cừ đều nói đến buổi tối.

    Một công tử cà lơ phất phơ vừa bị nhốt trong núi mấy năm được thả ra, làm sao có thể ở nhà giờ này, sao lại có thể không ra ngoài chơi cho đã, buổi tối có khi còn không về cũng nên.

    Cậu đứng lên, giảm âm lượng nhạc trong headphones đi một chút, đi theo con đường nhỏ ra cổng sau của khu nhà, đi ăn đồ ăn vặt, đói bụng.

    Hôm nay vẫn chưa lạnh, chỉ hơi mát, mà trời vừa tối đã đói bụng, còn thêm hai tiếng là lại đến giờ đói bụng.

    Ăn tạm bát mì ven đường, Phương Trì đi bộ trở về khu nhà, ngồi xổm canh trong vườn hoa nhỏ đối diện nhà Tôn Vấn Cừ.

    Chuyện này nói ra thì đúng là phiền, cậu vốn định sau khi về nhà thì có thể học rồi làm một ít bài tập, hiện giờ lại cắm chốt ở đây chờ một tên cặn bã.

    Nhưng đến cũng đến rồi, giờ mà về, mai lại phải đến.

    Phương Ảnh rốt cuộc vì sao lại thiếu tiền, sao lại gấp rút đến vậy, cô chẳng hề nói gì, trái lại nói không ít chuyện Tôn Vấn Cừ bội tình bạc nghĩa, Phương Trì cũng lười hỏi nhiều, chỉ là nể mặt mũi Tiểu Quả, nể tình nhiều năm nay Phương Ảnh không hề làm gì sai với cậu, cậu vẫn kiên trì giúp việc này.

    Kể cả đối phương là một gã đàn ông cặn bã, còn có quá khứ có lẽ không rõ ràng cùng Phương Ảnh đi nữa, dùng cách này đi đòi tiền vẫn rõ là mất mặt.

    Mấy người tụm năm tụm ba đi bộ sau bữa tối trong khu nhà đến giờ cũng đã tản dần đi.

    Nói ra thì đi dạo trong khu nhà này một lúc cũng không tệ lắm, cây cảnh hoa lá được chăm sóc rất tốt, đường cũng bằng phẳng thoải mái, ghế tựa dưới mông cũng sạch bong, so sánh với chỗ mình thuê thì, quả thực không nên nghĩ làm gì, chả trách Hoàng tổng thà ngày ngày nhìn chằm chằm một đống thức ăn cho mèo đáng ghét cũng không chịu lại lưu lạc bên ngoài.

    Mỗi lúc có người đi bộ đi ngang qua, đèn đường sẽ đổ ra một cái bóng thật dài, mỗi lúc cái bóng xuất hiện, Phương Trì đều sẽ nhìn chăm chú, nhưng đều không phải Tôn Vấn Cừ.

    Cái tên cặn bã khốn kiếp này đang làm gì?

    Điện thoại di động kêu tút tút mấy tiếng, cậu lấy ra nhìn, là mấy đứa bạn trong lớp đang nói chuyện.

    – Phương Trì onl không?

    – Ai ui, lại nhớ nó rồi à.

    – Đừng nói linh tinh, tao chỉ định hỏi nó xem mai có định chơi bóng không thôi.

    – Gọi điện thoại cho nó đi, giờ chắc cũng chưa ngủ chứ.

    – Không dám.

    – Có gì mà không dám, gọi điện thoại cũng không dám, vô dụng.

    – [vả mặt] chính thế đó, tìm công của mình còn không dám.

    Phương Trì nhíu mày, rất nhanh đã gửi lại một câu: Mày bị điên đấy à?

    Nữ sinh cuối cùng nói chuyện gửi một emo lè lưỡi rồi không nói gì nữa, Phương Trì cũng không thấy sau đó còn ai nói gì nữa, nhét điện thoại di động vào trong túi.

    Ngồi lâu mông hơi ngứa ngáy, Phương Trì đứng lên đi tới đi lui trên con đường nhỏ nhà Tôn Vấn Cừ, cuối cùng dừng lại bên cạnh tường nhà hắn.

    Điện thoại di động báo tìm thấy wifi.

    Cậu nhìn thử, tên wifi này là “Quỳ xuống dập đầu lạy là thấy được mật khẩu” không hiểu sao cậu lại cảm giác đây là nhà Tôn Vấn Cừ.

    Do dự mấy giây, cậu gõ gõ, mật khẩu gần như là mở trong nháy mắt, 12345678.

    Phương Trì không hiểu nổi đặt mật khẩu thế này có ý nghĩa gì, nhưng mà lưu lượng tháng này đã gần hết, cậu kết nối với wifi.

    Thiết bị phát wifi không biết đặt ở vị trí nào trong phòng, có lẽ là không dựa vào bên tường này, phải dựa vào gần tường mới có tín hiệu, đừng nói đi ra, ngay cả xoay người dựa lưng vào tường cũng không được.

    Cậu thở dài, kéo mũ thấp xuống, dựa trán lên tường, mở game ra chậm rãi chơi.

    Lúc xuống xe, Tôn Vấn Cừ cảm thấy bước chân mình đã hơi liêu xiêu, mọi thứ trước mắt đều quay cuồng, nhìn bộ dạng là biết uống nhiều rồi.

    Mới vừa vào trong khu nhà, điện thoại Lý Bác Văn đã đuổi tới: “Vấn Cừ, đến nhà chưa?”

    “Ừ.” Tôn Vấn Cừ đáp một tiếng, chậm rãi đi về phía trước.

    “Hôm nay tôi không có ý gì đâu…” Lý Bác Văn nói.

    “Thôi, tôi không muốn nói,” Tôn Vấn Cừ nhíu mày ngắt lời gã, “Sau này cậu bớt làm mấy chuyện ngu ngốc đi, có phiền không thế!”

    “Tôi… được thôi,” Lý Bác Văn nói, “Vậy cậu nghỉ sớm đi.”

    Tôn Vấn Cừ không nói gì, cứ thế cúp luôn điện thoại.

    Hai ngày trở về này, Tôn Vấn Cừ cơ bản không tài nào ở nhà được, một đám người như thể muốn bù đắp ba năm vừa rồi cho hắn, kéo đi ăn ăn uống uống liên tục.

    Đây là cuộc sống Tôn Vấn Cừ đã quá quen thuộc, cảm thấy tâm trạng cũng không quá tệ.

    Vốn là hôm nay tụ họp ở quán bar của Lý Bác Văn, mà giữa buổi, Lý Bác Văn bỗng dưng dẫn một thằng nhóc nhìn không nhiều tuổi lắm vào, không nói rõ, mà vừa đi vào thằng nhóc kia đã ngồi xuống dán bên cạnh Tôn Vấn Cừ.

    Trong lòng Tôn Vấn Cừ liền hiểu ra, nói thật, dưới tình huống bình thường, hắn sẽ không vì một chuyện như vậy mà giận dữ, uống chút rượu vào không chừng còn có thể bắt đầu sờ mấy cái.

    Mà nhìn cái vị trông còn giống con trai hắn hơn thằng con trai Phương Ảnh đưa tới cho hắn kia, nhìn lại vẻ mặt “bọn tôi không nói nhưng bọn tôi đều hiểu” của Lý Bác Văn, cảm giác như thể bị ụp một chậu cứt lên mặt.

    Trước đó, bộ dạng Lý Bác Văn ở câu lạc bộ ngoài trời kia hắn đã khó chịu lắm rồi, chuyện Phương Ảnh tại sao biết được cụ thể giờ giấc hắn trở về, hắn còn chưa tìm Lý Bác Văn hỏi, mà bây giờ lại làm thêm một lần như thế, hắn trở mặt ngay tại chỗ, ném cốc, đứng dậy không nói gì gọi xe đi.

    Thằng đầu đất!

    Tôn Vấn Cừ đá một cái lên cột đèn bên cạnh, giày chạm vào vang lên tiếng loảng xoảng, người cũng lảo đảo mấy bước, rất chóng mặt.

    Qua khóe mắt nhìn thấy một bóng đen đột nhiên lay động, hắn sợ hết hồn, giờ đã không còn sớm nữa, trong khu cũng chẳng còn người, mà bóng đen này còn vừa khéo đứng bên ngoài sân nhà hắn.

    Thấy rõ bóng đen này là một bóng lưng đang dán vào tường nhà hắn, Tôn Vấn Cừ càng căng thẳng hơn: “Ai!”

    Phản ứng đầu tiên là Phương Ảnh gọi người tới, tính cách của Phương Ảnh không phải kiểu có mở bài không có kết bài, hai ngày nay hắn còn đang nghĩ xem sao còn chưa thấy có động tĩnh bước tiếp theo gì đây…

    “Tôi,” bóng đen quay người lại, mặt khuất trong bóng tối được đèn đường chiếu rọi, “Phương Trì.”

    “A, con trai ruột ba, con làm gì ở kia vậy?” Tôn Vấn Cừ có hơi ngoài dự đoán, bất ngờ mà nhìn cậu chằm chằm.

    Phương Trì cũng nhìn hắn, tựa như đang suy tư nguyên nhân mình đứng dán vào tường, một lúc sau mới nói một câu: “Đi tiểu.”

    “Cái gì?” Tôn Vấn Cừ cảm giác hình như bản thân uống nhiều thật rồi.

    Phương Trì không trả lời, đầu tiên là nhìn hắn chằm chằm một lúc, sau đó hơi nghiêng đầu liếc liếc bên cạnh.

    Ngay lúc Tôn Vấn Cừ cảm thấy cảnh tượng nhìn nhau trầm mặc này không thể tiếp tục nữa, định cứ thế mở cửa vào nhà, Phương Trì đột nhiên vọt hai bước tới trước mặt hắn.

    Sau đó Tôn Vấn Cừ cảm thấy trước ngực bị siết chặt, vốn là đầu đang hơi choáng váng lại đột nhiên cảm thấy một cơn hoang mang, đợi tới lấy lại tinh thần, hắn đã bị Phương Trì tóm cổ áo đè lên tường.

    “Làm gì?” Tôn Vấn Cừ cau mày nhìn lại Phương Trì đang mặt đối mặt với mình.

    “Tôi ghét nhất ba loại người,” Phương Trì nhìn hắn, hạ thấp giọng, “Một là loại công tử nhà giàu như anh, một là loại khốn kiếp đánh phụ nữ như anh, một là như anh…”

    Phương Trì nói một nửa thì dừng.

    Tôn Vấn Cừ híp mắt lại, nhếch khóe miệng: “Đồng tính luyến như tôi?”

    Phương Trì không nói gì.

    Tôn Vấn Cừ cũng không tiếp tục đề tài này nữa, bởi vì tuy hắn uống rượu đã hơi chóng mặt, nhưng chưa say đến mức bất tỉnh nhân sự, công tử nhà giàu và đồng tình luyến ái thì hắn thấy không có vấn đề gì, thế nhưng hắn cảm thấy cái ở giữa rất vô căn cứ, đời này hắn sống gần ba mươi năm còn chưa từng động tay vào phụ nữ một lần.

    Trước đây lúc là một công tử nhà giàu vẫn có hứng thú với phụ nữ, đây là ranh giới phong độ tối thiểu.

    “Tôi đánh phụ nữ nào?” Hắn nhìn sống mũi thẳng tắp của Phương Trì, hỏi một câu.

    Lần này đến lượt Phương Trì híp hai mắt lại, dù khuất sáng vẫn có thể nhìn thấy khinh bỉ trong ánh mắt cậu: “Lại định giả ngu à?”

    Cái chữ này, làm tâm trạng vốn đang cực kỳ khó chịu của Tôn Vấn Cừ càng được nhân lên thêm một lần.

    Bịa ra lời nói dối trắng trợn không mang theo IQ đến đòi tiền thì thôi, giờ còn cố bịa nói dối để tiếp tục kịch bản?

    Tôn Vấn Cừ nhìn cậu nhóc đẹp trai đáng ra nên làm hắn có hứng thú trước mặt, giờ chỉ cảm thấy trong lòng là từng cơn giận dữ đè nén, tặc lưỡi rồi nhìn Phương Trì: “Muốn nói tôi đánh Phương Ảnh à?”

    “…Không đánh?” Phương Trì vẫn đang gằn giọng, tay tóm lấy cổ áo hắn lỏng ra, hình như hơi chần chừ.

    “Không,” Tôn Vấn Cừ hơi nhướng mi, “Đánh chứ, đánh còn tàn nhẫn lắm, quăng bạt tai rồi liên hoàn đạp, cộng thêm một bộ quân thế quyền, thì…..”

    Ba chữ “Thì thế nào” hắn còn chưa nói xong, đã cảm nhận được một cơn co quắp trên bụng, đau đớn dời sông lấp biển có cố cũng không thở ra hơi được.

    Hắn thậm chí còn không thấy được Phương Trì ra tay thế nào, đã khom lưng quỳ trên mặt đất, tay chống xuống đất liền cảm thấy trời đất quay cuồng mơ màng.

    Con trai đánh cha đẻ.

    Còn có vương pháp nữa không.

    Phương Trì cũng không quá dùng sức, cậu biết rõ nếu mình dùng sức sẽ có hậu quả gì, cho nên cậu chỉ tùy tiện đấm Tôn Vấn Cừ một cú.

    Tôn Vấn Cừ bị đấm khó chịu là chắc chắn, thế nhưng nằm rạp xuống đất thì có hơi quá, cậu cảm giác khom lưng ôm bụng là đã được rồi, cho nên lúc Tôn Vấn Cừ cứ thế quỳ xuống đất, cậu rõ bất ngờ, kế hoạch vốn định cong đầu gối lên đạp một cú làm người ngã sấp xuống đất lại bị rối loạn.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Mà lúc cậu đang lưỡng lự xem giờ nên mở miệng chửi tiếp hai câu hay là cứ tiếp tục chất vấn, Tôn Vấn Cừ đột nhiên nôn ra.

    Ơ?

    Đấm một cú thôi đã làm người ta nôn, cậu mới đụng phải lần đầu tiên.

    Phương Trì lùi lại một bước theo bản năng.

    Lần này thật sự là ngoài ý muốn, sững sờ tại chỗ nhìn Tôn Vấn Cừ đau đớn chống đất lại nôn ra hai lần nữa, cậu mới hơi lo lắng đi về bên cạnh Tôn Vấn Cừ: “Anh có phải là khó…”

    “Trâu bò,” Tôn Vấn Cừ nôn xong hai lần liền tóm chặt ống quần cậu, hơi cố sức mà nói, “Đệch cụ cậu…. Giờ tội phạm lừa đảo còn có thêm cả…kỹ năng chiến đấu..”

    Sau đó không đợi Phương Trì phản ứng lại, Tôn Vấn Cừ không biết là vô tình hay cố ý mà tóm lấy ống quần cậu dùng sức, có vẻ là muốn mượn lực để đứng đậy.

    “A!” Phương Trì hét lên, quần bị Tôn Vấn Cừ cứ thế kéo một cái tuột xuống đùi, cậu nhanh chóng kéo quần lên, nhảy ra phía sau, “Anh bị điên đấy à!”

    Tôn Vấn Cừ mất đi chống đỡ lại lăn xuống đất, sau đó đặt mông ngồi xuống, dựa vào tường ấn bụng không nói gì, chỉ là cau mày.

    Phương Trì liếc mắt nhìn hắn.

    Trên người Tôn Vấn Cừ rõ ràng có mùi rượu, cho nên giờ nhìn Tôn Vấn Cừ không hiểu là vì ánh đèn hay vì say rượu mà trông chẳng đẹp đẽ gì, cậu không nói rõ được là cảm giác gì.

    Vào giờ này, trên đường trong khu dân cư chẳng có ai, chỉ có hai người bọn họ trầm mặc một đứng một ngồi dưới ánh đèn đường.

    Phương Trì cảm thấy, tình hình thế này, cậu không biết phải mở miệng đòi tiền thế nào, hơn nữa tình cảnh Tôn Vấn Cừ hiện giờ khiến cậu cũng thực sự không biết phải xử lý làm sao.

    “Hôm nay là dạy dỗ anh thế thôi…” Cậu chỉ vào Tôn Vấn Cừ, sau đó nên nói gì thì cậu chưa nghĩ ra, vì thế chỉ chỉ hai cái, rồi quay người chuẩn bị bỏ đi, chuyện kiểu này cậu không làm nổi, không muốn nán lại thêm một giây nào nữa.

    “Ai,” Tôn Vấn Cừ lên tiếng, còn có tiếng thứ gì đó rơi xuống mặt đất.

    Phương Trì quay đầu lại, thấy bên chân có một cái ví màu đen.

    “Tự mình lấy tiền công đi,” Giọng Tôn Vấn Cừ bực bội, trên mặt vẫn rất khó coi, “Đưa tôi vào nhà.”

    Phương Trì do dự giữa ví tiền rơi trên đất và sắc mặt trắng bệch của Tôn Vấn Cừ gần nửa phút mới đi qua nhặt cái ví lên.

    Mở ra xem thử, bên trong ngoại trừ đủ loại thẻ, còn có một xấp tiền mặt, không đoán được số tiền, mà so với tiền Phương Ảnh lấy được bên trong phong bì kia thì nhiều hơn không ít.

    Cậu cắn môi một cái, lấy tiền ra, cũng không đếm là bao nhiêu, nhét vào túi, sau đó đi qua gỡ áo khoác Tôn Vấn Cừ ra, nhét ví tiền vào trong lồng ngực hắn.

    Cho dù Phương Ảnh còn thiếu bao nhiêu tiền đi nữa, cậu cũng không muốn tiếp tục giằng co, mới đầu là vì đối phương là tên cặn bã, cậu còn có thể coi như vì dân trừ hại, thay trời hành đạo, nhưng hiện giờ, việc này đừng nói làm tiếp, cứ thêm hai lần như vậy nữa thôi, cậu đã cảm thấy mặt mũi cũng nên xấu hổ mà ném đi luôn.

    Tôn Vấn Cừ ném cho cậu một chùm chìa khóa, thoạt nhìn là say lắm rồi, chìa khóa ném chẳng hề chuẩn chút nào, nếu không phải Phương Trì phản ứng nhanh, chìa khóa đã rơi xuống mấy thứ hắn vừa nôn ra.

    “Anh đứng ngay ngắn được không đấy?” Phương Trì nhẫn nhịn cơn buồn nôn, kéo hắn từ dưới đất lên, hắn lảo đảo mấy lần vẫn không đứng vững được.

    “Đứng được còn cần cậu à?” Tôn Vấn Cừ cau mày nói.

    Mở cổng, kéo Tôn Vấn Cừ vào trong sân, rồi mở cửa ra, kéo Tôn Vấn Cừ vào trong phòng…

    Vóc người Tôn Vấn Cừ là kiểu mảnh khảnh, đáng lẽ ra sẽ chẳng nặng mấy, mà mấy phút Phương Trì kéo hắn dằn vặt vào trong phòng, cảm giác như thể đang kéo heo ra khỏi chuồng.

    Trong phòng tối om. Phương Trì mò mẫm trên tường nửa buổi cũng không sờ thấy công tắc, vì thế liền lay Tôn Vấn Cừ: “Đèn đâu?”

    Tôn Vấn Cừ không nói gì, sau một lúc mới dựa vào tường, nở một nụ cười rất nhẹ: “Có con trai cũng không tệ lắm…”

    “Hỏi anh đèn đâu!” Phương Trì rút tay ra, không đỡ hắn nữa, nghe giọng Tôn Vấn Cừ, hẳn là không sao.

    Ngay lúc cậu định mở cửa đi ra ngoài, mông đột nhiên bị vỗ một cái, chưa chờ cậu lấy lại tinh thần, Tôn Vấn Cừ liền xoa xoa mông cậu, sau đó là tiếng quần áo ma sát với tường, Tôn Vấn Cừ ngã xuống bên cạnh.

    “Mông không tệ.” Giọng Tôn Vấn Cừ vang lên từ trong bóng tối, lẫn theo cơn say cùng trêu chọc trắng trợn.

    Trong giây lát này, cảm xúc của Phương Trì có thể lấp đầy một cái đập nước, lửa cháy xèo xèo.

    Cậu không hề nói gì, đá một cái về phía âm thanh vang lên.

    Một cú này đá rất mạnh, không biết đá vào đâu, nhưng nghe thấy một tiếng rên rỉ khó chịu của Tôn Vấn Cừ.

    Phương Trì mở cửa ra, đang định ra ngoài vai lại đập phải khung cửa, đau đến mức cậu suýt nữa thì kêu lên, loạng choạng mà đóng sầm cửa một cái rồi ra ngoài.

    Tôn Vấn Cừ ôm chân nằm trên ghế sofa nở nụ cười nửa buổi mới dừng được, định đi tắm, mà thật sự là choáng váng rất nặng, đau đớn khó chịu bị Phương Trì nện lên bụng một cú đấm vẫn chưa biến mất, đau quá, buồn nôn.

    Nằm một lúc xong, hắn quyết định không động đậy, trong đầu ong ong, trước mắt còn lóe lên ánh sáng lấp lánh, thôi cứ nằm như vậy đi.

    Hắn uống rượu có một tật xấu, không thể nôn, chỉ cần nôn một cái, lập tức sẽ đau đầu như búa bổ.

    Mới vừa rồi lúc bị Phương Trì đấm cho một cú mà nôn ra, hắn đã biết là xong đời rồi, quả nhiên mơ mơ màng màng liền cảm thấy đầu đau đớn dữ dội…

    Hôm sau, lúc tỉnh dậy đã là giữa trưa, ánh sáng mặt trời bên ngoài cửa sổ chói chang chiếu vào rèm, tư thế hắn vẫn chưa thay đổi, nằm trên ghế sofa, một chân thả xuống đất, trong nháy mắt mở mắt ra, cảm giác duy nhất ngoài chóng mặt, chính là đau đầu.

    Ngủ một giấc rồi, vậy mà vẫn chưa đỡ hơn chút nào.

    Hơi lao lực ngồi dậy từ trên ghế sofa, mới vừa định đứng lên, nhìn thấy thảm trải sàn trước ghế sofa liền thở dài, nửa đêm không biết lại nôn lúc nào, mà chính mình cũng không biết…

    Hắn cau mày mò mẫm trên người, tìm thấy điện thoại di động, gọi cho số điện thoại người giúp việc Mã Lượng đưa cho hắn, bảo người tới đây giúp dọn dẹp lại nhà.

    Lúc nói chuyện điện thoại xong định đứng lên, cảm thấy cẳng chân trái có hơi đau, không dùng sức nổi, ngã trở về ghế sofa sững sờ nửa ngày định nhớ lại xem tối qua rốt cuộc mình đã làm gì.

    Rất mê man mà nhớ lại mấy phút, hắn dựa vào ghế sofa, nhắm mắt lại mắng một câu: “Đệt.”

    Sau đó lại nghĩ ra gì đó, sờ soạng trên người, tìm được ví tiền nhét vào trong áo, mở ra xem lại thấy vui vẻ, vậy mà không lấy hết sạch, còn để lại một ít.

    “Còn dám lấy thật.” Tôn Vấn Cừ ném ví tiền lên ghế sofa một cái.

    Ngày chủ nhật, trong trường không có lớp học ngoại khóa, nhưng trong phòng học cũng có không ít học sinh, đều đang chôn đầu giữa đống sách.

    Phương Trì gục xuống bàn, phía dưới cằm là một bài thi vẫn chưa làm xong, có điều bút trong tay cậu đã đứng hình lâu lắm rồi.

    Buồn ngủ.

    Thế nhưng không ngủ được.

    Trong phòng học, tuy rằng không ít người đang học, nhưng đang nói chuyện cũng rất nhiều, mấy đứa phía sau cậu vẫn nói chuyện không ngừng, nội dung trò chuyện còn rất xa vời, đang bàn bạc xem nghỉ hè sang năm đi du lịch đâu, bàn cũng được nửa tiết rồi.

    “Đi được mấy ngày, một tuần đi?” Một nữ sinh nói.

    “Rốt cuộc là đi biển hay đi núi?” Một nữ sinh khác hỏi.

    “Biển nắng lắm, hay là đi núi đi… Ê, Tiêu Nhất Minh, nếu không mày nói với Phương Trì đi,” Giọng này là của Lâm Vi, “Nó không phải thỉnh thoảng sẽ đi làm dẫn đường à, mày hỏi nó xem, vừa khéo cải thiện quan hệ bọn mày…”

    Phương Trì vừa nghe thấy giọng Lâm Vi là thấy phiền, có kích động muốn lấy quyển sách đập lên mặt cô nàng.

    “Đừng có dày vò tao nữa.” Tiêu Nhất Minh nhỏ giọng nói.

    “Quan hệ hai đứa nó không tốt có khi chính là do mày làm ầm lên,” Lương Tiểu Đào hơi bất mãn nói, “Cả ngày lôi chúng nó vào với nhau.”

    “Tao lôi à,” Lâm Vi cũng không vừa lòng, “Tiêu Nhất Minh thích nó, tao…”

    Phương Trì đột nhiên đứng dậy, ghế đột ngột bị đẩy về sau một cái, ủn bàn sau lệch đi chừng mười centimet, mấy đứa vây quanh nói chuyện đều nghiêng đầu.

    Phương Trì mặt lạnh nhìn mấy đứa kia không nói gì, vẻ mặt Tiêu Nhất Minh rất lúng túng, dời mặt đi chỗ khác.

    “Làm gì thế,” Có lẽ là hôm qua trên QQ đã làm cho Lâm Vi rõ mất mặt, việc này làm Lâm Vi ném sách lên bàn một cái, nhỏ giọng nói một câu, “Kỳ thị đồng tính à, càng kỳ thị thì…”

    Lâm Vi còn chưa nói xong câu này, Phương Trì đã tiện tay cầm lấy một chồng sách trên bàn đập lên bàn cô nàng.

    “Ngu ngốc.” Phương Trì ra khỏi phòng học.

    Trên sân thể thao có mấy người đang chơi bóng rổ, Phương Trì ngồi trên khán đài, nhìn sân bóng sững sờ.

    Lúc điện thoại di động vang lên, cậu mới chú ý tới quả bóng đã lăn đến bên chân cậu, người trên sân đang hét về phía này: “Phương Trì, ném bóng lại đây!”

    Cậu đứng lên, vừa lấy điện thoại ra, vừa nhặt bóng rổ lên ném lại.

    Điện thoại là Phương Ảnh gọi, cậu vừa nghe, còn chưa kịp mở miệng, đầu bên kia, giọng Phương Ảnh đã vang lên nghe hơi lo lắng: “Em ở nhà không? Chị sắp qua!”

    “Không,” Phương Trì vừa nghe thấy giọng điệu của cô, đã biết đụng phải phiền phức gì rồi, mặc dù có hơi gì đó, nhưng phản ứng đầu tiên của cậu là không thể để Phương Ảnh đến nhà cậu được, “Chị đang ở đâu? Làm sao thế?”

    “Chị ở nhà,” Giọng Phương Ảnh hơi run, có lẽ là đang đi trên đường, “Giờ chị định đưa Tiểu Quả đến chỗ mẹ chị… Chỗ em có tiền không, bao nhiêu cũng được!”

    “…Có một ít.” Phương Trì nhíu mày, tiền hôm qua lấy được từ Tôn Vấn Cừ cậu đều nhét vào phong bì đặt trong cặp, không đếm xem là bao nhiêu, cũng không muốn đếm, tiền kiếm được như thế làm cậu hơi xấu hổ, “Chị rốt cuộc là bị làm sao? Hay là báo cảnh sát?”

    “Báo cảnh sát không có tác dụng!” Phương Ảnh đột nhiên nói to, sau đó lại đổi thành giọng cầu xin, “Em mang cho chị ít tiền lại đây trước đã…”

    Phương Trì hơi do dự: “Vậy em qua đó.”

    “Nếu chị không ở nhà thì đến chỗ mẹ chị tìm chị!” Phương Ảnh nói xong cũng vội vàng cúp điện thoại.

    Chương 6

    Giọng điệu của Phương Ảnh lần này khác hoàn toàn với mấy lần bảo cậu đến chỗ Tôn Vấn Cừ đòi tiền, đã vậy đây là lần đầu tiên cô bảo Phương Trì cầm theo tiền của mình.

    Phương Trì cảm thấy Phương Ảnh hiện giờ nhất định là gặp phải phiền toái gì rồi, cũng không muốn hỏi nhiều, rút ra mười ngàn để dành của mình ở ngân hàng bên ngoài trường, rồi lên xe taxi.

    Lúc ngồi trên xe, gọi liên tục mấy cuộc điện thoại cho Phương Ảnh đều không thấy nghe, điều này làm cậu lại càng không yên tâm thêm.

    Quan hệ của Phương Ảnh với mẹ cô, cũng chính là thím họ của Phương Trì, không được tốt, cho nên từ lâu đã dọn ra ở một mình, có điều, phòng thuê vẫn không thuê cố định, có khi một năm chuyển đến bốn, năm lần.

    Chỗ đang ở hiện giờ là tháng trước vừa chuyển tới, cách trường học Phương Trì hơi xa.

    Phương Trì nhíu mày nghĩ, tuy nói là một khu nhà cũ kỹ, nhưng mà vẫn là một khu, ngoài cổng còn có một ông cụ canh cửa, nếu quả thật có người tới tìm Phương Ảnh gây sự, e là có khi còn chưa vào được cổng lớn khu nhà…

    Chút may mắn ấy ngay ở lúc nhìn thấy con xe dưới tầng nhà Phương Ảnh liền tan tành, không phải là con xe gì đàng hoàng, một con xe bán tải rách nát, nhưng tư thế đỗ xe rất ngang ngược, chặn cả đường lại, vừa nhìn là biết chỉ tùy tiện dừng lại rồi đi.

    Phương Trì chạy lên tầng, lúc chạy đến tầng bốn liền nghe thấy từ tầng năm mơ hồ vọng xuống tiếng khóc của Tiểu Quả, hai căn nhà tầng năm chỉ có Phương Ảnh và Tiểu Quả ở, cậu vừa nghe thấy đã cuống cả lên.

    Đưa tay định tìm đồ phòng thân trên người, mà ngoại trừ phong bì trong túi áo khoác, thì chẳng móc ra được thứ gì nữa, đành phải cứ xông lên như vậy.

    Cửa nhà Phương Ảnh không khóa chặt, lúc Phương Trì đẩy cửa ra liền nhìn thấy bốn gã đàn ông đang đứng trong phòng.

    Sau đó liền nhìn thấy Phương Ảnh ngồi dưới đất, trên tay trái toàn là máu, quần áo cũng dính máu, có điều, người trông vẫn không hề gì.

    “Tiểu Quả đâu?” Phản ứng đầu tiên của Phương Trì là tìm Tiểu Quả.

    “Con bé không sao,” Mặt Phương Ảnh trông hơi choáng váng, trên mặt còn có vết ửng đỏ, vết thương trên tay như thể không cảm giác được, còn chống lên sàn, “Em…. mang theo tiền không?”

    Từ bên trong cửa phòng đóng kín vang lên tiếng khóc nức nở không ra hơi của Tiểu Quả, Phương Trì nhíu mày.

    “Đưa tiền đến không?” Một gã đàn ông nhìn Phương Trì hỏi một câu.

    Lại một tên khác đưa tay tóm lấy cậu: “Cầm đến bao nhiêu?”

    Phương Trì đưa tay bỏ tay tên này ra, khom lưng nhìn thử tay Phương Ảnh, máu trên tay chảy thành một đám cũng không nhìn được vết thương ra làm sao, đang định hỏi, một tên phía sau đã đạp một cú lên chân cậu: “Mẹ nó bớt phiền đi, tiền đâu!”

    “Đưa tiền cho bọn họ đưa tiền cho bọn họ!” Phương Ảnh như là bị giật mình mà hô lên, giọng nói sắc bén chói tai còn mang theo tiếng nức nở, “Đưa tiền cho bọn họ đưa tiền cho bọn họ…”

    Phương Trì nén lửa giận không hiểu ra sao vào trong, lấy ra tiền vừa rút cùng với cái phong bì kia, tên trước đó đá cậu một cú liền một cái giật lấy, sau đó liền chửi một câu: “Đéo gì! Có tí thế này, đi ăn xin à!”

    “Hiện giờ chỉ có từng ấy.” Phương Trì nói, đối với cậu, giờ còn có thể nhẫn nhịn không lao tới đánh mấy tên này một trận cũng chỉ vì lo lắng cho Tiểu Quả.

    Nếu không có Tiểu Quả, cậu không thèm để ý những tên này là ai, định làm gì, một cước một túm cùng với giọng điệu này, cậu đã không thể nào nhịn được rồi, nếu là bình thường, ngay lúc tên kia tóm lấy cậu, cậu đã ra tay rồi.

    Tình hình của Phương Ảnh và Tiểu Quả hiện giờ, cậu chỉ có thể nhẫn nhịn.

    “Ông mày mang theo anh em đi xa một chuyến, mẹ nó chỉ được chút tiền này?” Gã đàn ông kia cầm tiền đập lên đầu Phương Ảnh, “Đi mua que cay chắc*?”

    “Cho tôi thêm mấy ngày… ba ngày! Chỉ ba ngày thôi!” Phương Ảnh nói, “Tôi…”

    Còn chưa nói xong, gã đàn ông kia đã vung một cái tát lên mặt cô: “Ba ngày! Ba ngày! Bao nhiêu ba ngày rồi! Mày nghĩ bọn tao là tán tài đồng tử* phổ độ chúng sinh à?”

    Lúc đang định tát thêm cái nữa, tay gã đã bị Phương Trì giữ lại.

    Phương Trì cũng không định khiêu khích, cũng không muốn dưới tình hình này làm chuyện to thêm, đưa tay giữ lại tay đối phương đang chuẩn bị đập cho Phương Ảnh một cái tát hoàn toàn là phản xạ có điều kiện.

    Mà phản xạ có điều kiện này, cùng với chưa đầy 20 ngàn kia, đã chọc giận mấy tên này.

    Mấy tên này vừa lên một cái là đấm đấm đá đá về phía Phương Trì, còn có hai tên đá lên người Phương Ảnh.

    Tiếng Phương Ảnh gào khóc làm Phương Trì cảm thấy như thể một giây sau cô sẽ chết luôn, thế nên cũng không đoái hoài tới chuyện khác, chuyện duy nhất có thể làm là nghiêng nửa người che trên người Phương Ảnh, che lại đầu và cánh tay trái bê bết máu của cô.

    Mới đầu còn cảm thấy rất đau, rát, sau đó cũng không cảm thấy gì nữa.

    Chỉ là chết lặng mà che chở cho Phương Ảnh, nắm đấm rồi đầu gối, còn có thứ gì đó không rõ đập lên người cậu, đều không tài nào cảm giác được đau.

    Bị người đánh cũng không sao, cũng không phải chưa từng bị đánh.

    Mà đến mười tám tuổi, đây là lần duy nhất Phương Trì bị đánh mà không phản kháng lại dù một lần, cũng là lần không hiểu ra sao nhất, nén giận nhất, cũng… sợ sệt nhất.

    Vừa ra tay, vẻ quyết tâm đã có thể làm người ta biết, mấy tên này cũng không phải côn đồ bình thường.

    Tiền Phương Ảnh nợ cũng không phải chỉ là con số nhỏ.

    Nếu như không trả nổi tiền, những tên này còn có thể làm nên chuyện gì nữa, cậu căn bản không nghĩ tới được.

    Nỗi sợ hãi từ nơi sâu thẳm trong nội tâm róc rách chảy ra, làm cả người cậu cứng ngắc.

    “Ba ngày, ba ngày sau tao lại đến tìm này, không trả nổi tiền thì đừng trách tao không nể tình! Còn nữa, đừng hòng chạy, mày chạy không thoát đâu.”

    Không biết đã trôi qua bao lâu, bốn phía rốt cuộc cũng yên tĩnh trở lại.

    Sau khi mấy tên kia bỏ đi, Phương Trì đến nửa buổi mới tỉnh lại được, ho khan hai cái, cảm nhận được đau đớn âm ỉ trên mặt, trên người.

    “Em không sao chứ…” Phương Ảnh hơi sốt sắng sờ trên người trên đùi cậu.

    “Chị rốt cuộc,” Phương Trì vặn vai Phương Ảnh lại, nhìn chằm chằm vào mặt cô, “Nợ bao nhiêu tiền! Nợ tiền ai!”

    Phương Ảnh không nói nữa, chỉ là vẫn luôn khóc, tóc tai rối tung, lớp trang điểm trên mặt cũng nhòe nhoẹt, một mảng đen một mảng xám.

    “Chị lại đi đánh bài đúng không?” Phương Trì lại hỏi.

    Phương Ảnh vẫn không lên tiếng, cho dù Phương Trì có hỏi thế nào đi nữa, cô đều không mở miệng, mà chỉ khóc.

    “Chị đúng là muốn chết mà!” Phương Trì cắn răng nói một câu, nhịn lại đau đớn trên người, đứng lên đi vào phòng.

    Tiểu Quả ở trong phòng khóc đến mức cả người run cầm cập, Phương Trì ôm dỗ dành nửa buổi, mới dần dần bình tĩnh lại được.

    Phương Trì cảm thấy trong đầu loạn cào cào, dỗ Tiểu Quả xong, cậu trở lại phòng khách, Phương Ảnh vẫn còn đang ngồi dưới đất, cậu đi qua nhìn tay Phương Ảnh.

    Có lẽ là bị người dùng chân ghế đập vào, da tróc thịt bong, có thương tổn đến xương cốt không thì không thấy được.

    Phương Trì nhắm mắt lại, để bản thân bình tĩnh lại, đầu tiên đưa Tiểu Quả cùng Phương Ảnh đến bệnh viện, quay lại tay lái đưa Tiểu Quả về nhà chú họ.

    Thím vừa nhìn thấy bộ dạng của Tiểu Quả là biết đã có chuyện xảy ra, kéo Phương Trì tới hỏi.

    “Con không biết,” Phương Trì nói, “Chị ấy không nói gì, gần đây không nên để chị ấy đưa Tiểu Quả đi.”

    “Nó chết rồi mới yên được.” Thím cau mày tàn nhẫn phun một cái xuống đất.

    Phương Trì không nói gì nữa, rời khỏi nhà chú họ.

    Cả người đều đau, trước đó không để ý đến, giờ mới phát hiện ra khóe miệng cũng rách, trong miệng hình như còn có vị tanh mặn, trên người thì càng không phải nói, bước đi như thể bị gậy đập mà đi, từng bước đều kéo theo đau đớn.

    Cậu không biết chăm sóc của Phương Ảnh đối với mình trong mấy năm nay có thể làm cậu giúp Phương Ảnh đến mức nào, mà có khi ngoài cậu ra, Phương Ảnh đã chẳng tìm được người nào có thể giúp.

    Có lẽ trừ cậu ra, cũng chẳng ai sẽ giúp cả.

    Không ai quan tâm, người như Phương Ảnh, xảy ra chuyện gì cũng không có gì lạ, không chừng cứ mất tích như vậy, hoặc đã chết rồi.

    Thế nhưng bản thân có thể giúp được thế nào?

    Nếu như không để ý… liệu mình có thể nào cũng gặp phiền phức hay không?

    “Hôm nay bọn tao đi leo núi, trong nhà, đến không?” La Bằng nói trong điện thoại, “Tao qua đón…”

    “Không đi, cũng không phải cuối tuần.” Tôn Vấn Cừ nằm trên sofa, trong phòng ngập tràn mùi xịt phòng không khí trong lành, hai ngày rồi vẫn chưa nhạt đi, không biết chị gái quét tước dọn dẹp hôm nọ đã xịt bao nhiêu.

    “Mày không phải ngày nào cũng là cuối tuần à,” La Bằng cười nói, còn bổ sung thêm một câu làm rõ, “Bác Văn không ở đây, hôm nay nó có việc không qua được.”

    “Nó có ở đó hay không thì tao cũng đều không đi,” Tôn Vấn Cừ cong chân lên, một cú đá kia của Phương Trì làm chân hắn đau mất hai ngày, “Chân tao bị thương.”

    “Sao lại bị thương? Ngã à?” La Bằng vừa nghe thấy liền sốt sắng, “Đi khám không? Hay là tao qua đưa mày đến bệnh viện?”

    “Không cần đi, chỉ va vào tí thôi,” Tôn Vấn Cừ thật ra rất muốn ra ngoài, đến giờ hắn còn chưa ăn gì, nhưng thật sự là lười động đậy.

    Nói linh tinh vài câu nữa với La Bằng rồi cúp điện thoại, ưỡn người trên ghế sofa một lúc, hắn ngồi dậy, lần mò điện thoại di động.

    Trên bàn có vài tờ menu đồ ăn ngoài, là chị giúp việc mang đến.

    Hắn tiện tay cầm một tờ lên, gọi đồ ăn ngoài nào đó ngon ngon.

    Nhìn một tờ, cảm giác không hợp khẩu vị, đang định cầm lấy tờ tiếp theo, chuông cửa vang lên.

    Tôn Vấn Cừ hơi bất ngờ, chuông cánh cửa này chẳng mấy khi được kêu, bạn bè của hắn trước lúc đến sẽ gọi điện thoại, văn phòng bất động sản cũng không có khả năng lắm…

    Hắn miễn cưỡng chịu được, vừa đi vừa lê lết đôi chân sưng đau ê ẩm đến bên cửa, lại không thấy người nhấn chuông trên màn hình bộ đàm.

    “Ai?” Tôn Vấn Cừ hỏi một câu.

    Bên trong bộ đàm rất yên tĩnh, không ai trả lời.

    Tôn Vấn Cừ hơi câm nín, có thể là trẻ con nhà hàng xóm, trước đây cũng từng có, cứ đến, ấn rồi bỏ chạy, mãi cho tới khi Tôn Vấn Cừ cầm gậy đuổi theo ra ngoài cứ thế đập hỏng luôn chuông nhà nó, mới không ấn nữa.

    Ba năm không gặp, giờ lại tới nữa?

    Đang định đi ra, chuông cửa lại vang lên.

    Nhìn lại, trong màn hình vẫn không có người, Tôn Vấn Cừ hơi bực mình, quát: “Cứ từ từ ấn đi! Ấn đủ tám tiếng tan ca!”

    “Là tôi,” ngay lúc Tôn Vấn Cừ định không để ý nữa mà trở về ghế sofa, bên trong bộ đàm có người nói, “Phương Trì.”

    Phương Trì? Tôn Vấn Cừ giật mình, quay đầu lại liếc mắt nhìn, còn thật sự là Phương Trì.

    “Cậu bị điên à?” Tôn Vấn Cừ ấn lên bộ đàm, “Ra ngoài cổng sau khu nhà có ba cửa hàng thuốc, tự mình chọn một hàng rồi từ từ uống đi.”

    “Sợ anh thấy tôi không mở cửa.” Phương Trì nói.

    “Tôi không mở cửa cậu có thể đứng đi tiểu ở chân tường mà,” Tôn Vấn Cừ vừa nghĩ tới tối hôm đó là bao nhiêu bực bội dồn lại một chỗ, “Đi tiểu đi.”

    Nói xong, hắn cũng không mở cửa, trở lại nằm lên ghế sofa, cầm menu tiếp tục xem.

    Chuông cửa lại vang lên.

    Lại vang lên.

    Còn vẫn vang.

    Tôn Vấn Cừ cắn răng, mắt mù tai điếc.

    Mấy phút sau rốt cuộc cũng yên tĩnh, hắn thở phào một hơi thật dài.

    Thế nhưng ngay sau đó, hắn liền nghe thấy có tiếng động trong sân, như thể âm thanh chậu hoa bị đá phải hoặc đập phải.

    Đệch???

    Tôn Vấn Cừ nhanh chóng ném menu trong tay xuống, đứng lên, chưa kịp đi tới cạnh cửa, đã nghe thấy tiếng cửa bị gõ vang, ba tiếng cộc cộc cộc.

    Vậy mà có thể leo tường vào được???

    Ban ngày ban mặt, trời đất sáng rõ, còn có vương pháp nữa không!

    Hắn hơi nghi ngờ, tiến đến trước mắt mèo nhìn thử, quả nhiên là thấy Phương Trì đang đứng ngoài cửa.

    “Cho cậu mười giây,” Tôn Vấn Cừ hét vào mắt mèo, “Không cút tôi báo cảnh sát.”

    “Tôi có chuyện nhờ anh.” Phương Trì tiếp tục gõ cửa.

    “Không đáp ứng.” Tôn Vấn Cừ trả lời rất dứt khoát, không nói nữa, lần thứ hai trở về nằm trên ghế sofa.

    Chơi xấu đòi tiền không được thì đánh người, giờ người bị đánh đã phải trả tiền còn định lừa tiếp?

    Đây là tinh thần lừa đảo đến mức nào kia chứ, có thể mở lớp giảng bài rồi!

    “Vậy tôi sẽ gõ tới lúc cảnh sát đến.” Phương Trì nói.

    Tôn Vấn Cừ cảm thấy, nếu như không phải chân mình vẫn chưa khỏe, chỉ cần Phương Trì hiện giờ xuất hiện ở đây thôi, hắn có thể lao đến cầm chậu hoa ném lên người cậu ta.

    Thế nhưng, hắn tạm thời không có ý định báo cảnh sát, cảnh sát đến nhìn thấy cũng chỉ là có người gõ cửa hắn không ra mà thôi, tinh thần lừa đảo kiểu này, biết đâu còn lừa được cả cảnh sát đây.

    Tôn Vấn Cừ chỉ muốn nhìn xem cậu ta có thể gõ được bao lâu.

    Có lẽ là gõ năm phút.

    Sau khi Tôn Vấn Cừ cuối cùng cũng chọn ra được vài món giữa một đống đồ ăn hắn nhìn kiểu gì cũng không thấy ngon, tiếng gõ cửa ngừng lại.

    Tiếng Phương Trì vang đến từ bên ngoài cửa: “Tôi thật sự có chuyện cần nhờ anh, gấp lắm.”

    “Không đáp ứng.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Tôi đi vào luôn đấy,” Phương Trì mặc dù nói là việc gấp, nhưng giọng vẫn rất bình tĩnh, cũng không lo lắng không giận dữ, thật giống như thể giữa bọn họ chỉ là trò chuyện giữa bạn bè bình thường.

    “Cậu vào được,” Tôn Vấn Cừ sắp bị cố chấp của cậu làm cho vui vẻ luôn rồi, “Cậu vào được thử xem, vào được tôi mời cậu ăn cơm.”

    Tường ngoài sân thấp, cũng chỉ để phòng quân tử mà thôi, ngay cả chó nhảy qua cũng không phòng được, cửa nhà thì không giống vậy, lúc không cầm theo chìa khóa, gọi thợ khóa đến cũng phải mở mất một tiếng.

    Ngoài cửa không còn âm thanh gì nữa, Phương Trì hình như đã đi rồi.

    Tôn Vấn Cừ nằm trên sofa thoải mái nhìn cửa, đang nghĩ ngợi xem Phương Trì sẽ dùng thứ gì phá khóa, đột nhiên nghe thấy một tiếng vang bên cửa sổ.

    “Tôi đệt!” Hắn quát to một tiếng, nhảy lên từ trên sofa, cả sáng nay hắn vẫn luôn mở cửa sổ để tản mùi xịt phòng, vì luôn kéo rèm cửa sổ lại nên không chú ý tới cửa sổ đang mở.

    Cùng lúc hắn nhảy dựng lên, rèm cửa sổ cũng bị xốc lên, Phương Trì nhảy qua cửa sổ vào phòng khách, đứng trước mặt hắn.

    Còn rất nhẹ nhàng, không có cả âm thanh hạ xuống đất.

    Cảm xúc của Tôn Vấn Cừ vào giây phút này chỉ có duy nhất một điều, phải lắp cửa sổ chống trộm!

    Hắn trừng Phương Trì rồi mới nói một câu: “Cậu thế này có thể coi là đột nhập phi pháp, biết không?”

    “Xin lỗi,” Phương Trì nói, “Tôi có việc gấp.”

    Tôn Vấn Cừ lại nhìn cậu chằm chằm, chậm rãi quay người ngồi trở về trên ghế sofa, chân gác lên trên bàn uống nước, “Là, vội vã thay mẹ cậu đòi phí nuôi nấng à?”

    Phương Trì quả thật là có việc gấp, Tôn Vấn Cừ nhìn vẻ mặt và ánh mắt của cậu là có thể nhìn ra, không có loại hung hăng và khinh bỉ chỉ thiếu điều viết lên mặt như hai lần gặp trước.

    Hơn nữa, hắn còn nhìn thấy vết thương trên mặt Phương Trì.

    “Là vay tiền.” Phương Trì nói.

    “Hả?” Tôn Vấn Cừ liếc mắt nhìn cậu, lại đổi thành “vay”?

    “Có thể ghi giấy nợ cho anh, hoặc là anh nói thế nào cũng được, chỉ cần cho vay được là được rồi.” Phương Trì còn nói.

    “Bao nhiêu?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Mười vạn.” Phương Trì trả lời.

    Tôn Vấn Cừ cười vui vẻ, dựa vào trong ghế sofa, nở nụ cười với Phương Trì đến hai phút cũng chưa dừng lại được.

    Phương Trì cũng không nói gì, chỉ nhìn hắn cười.

    “Ai,” Tôn Vấn Cừ cười đủ rồi liền lấy tay xoa mặt, “Buồn cười quá.”

    “Có thể vay không?” Phương Trì hỏi, “Chắc chắn sẽ trả lại được.”

    “Phương Trì,” Tôn Vấn Cừ cầm lấy tờ menu chậm rãi gấp lại, “Là tên thật à?”

    “Đúng.” Phương Trì nói.

    “Phương Trì,” Tôn Vấn Cừ híp mắt lại nhìn cậu, “Trong mắt cậu, tôi ngoài là công tử nhà giàu, đồng tính luyến ái, cặn bã bội tình bạc nghĩa đánh phụ nữ ra, còn là gì nữa?”

    “Không còn.” Phương Trì trả lời rất thẳng thắn.

    “Thật sự hết rồi?” Tôn Vấn Cừ lại gấp thực đơn lại, sau đó chỉ vào chính mình, “Cậu chắc chắn không có phần thiểu năng trí tuệ?”

    Phương Trì rất nghiêm túc mà nhìn hắn: “Thật sự không có.”

    “Vậy con mẹ nó, cậu từ đâu nhìn ra được tôi sẽ cho vay tiền!” Tôn Vấn Cừ quát, giơ tay lên, menu đã biến thành máy bay giấy bay ra từ giữa ngón tay hắn.

    Phương Trì nghiêng đầu đi, tránh máy bay giấy nhắm ánh mắt cậu bay đến, mà tờ menu bị gấp ra một góc cực kỳ nhọn vẫn đâm một cái lên mặt cậu.

    Tốc độ máy bay giấy rất nhanh, cho nên tuy là trang giấy, đâm lên mặt, lại còn đâm lên vết thương, vẫn rất đau, Phương Trì nhíu mày không nói gì.

    “Ra ngoài trước khi tôi báo cảnh sát.” Tôn Vấn Cừ lấy điện thoại di động qua.

    Phương Trì không nhúc nhích, im lặng mấy giây liền nói: “Anh mới vừa bảo tôi vào được thì mời tôi ăn cơm.”

    Tôn Vấn Cừ đè nén kích động muốn đập điện thoại di động, nhìn chằm chằm màn hình đen mặc niệm trong lòng gần ba mươi lần “vì dân trừ hại thay trời hành đạo”, sau đó ngẩng đầu lên nhìn cậu: “Được rồi, cứ đứng đi.”

    Phương Trì thò hai tay vào trong túi áo khoác, cứ đứng tại chỗ như vậy.

    Tôn Vấn Cừ gọi điện gọi món ăn đã chọn, sau đó bắt đầu xem tivi.

    Nói thật, hắn bội phục Phương Trì, trông có vẻ cũng không giống người da mặt dày, vậy mà có thể kiên trì đứng ở đây không đi.

    Tôn Vấn Cừ vẫn luôn cảm thấy có gì đó uất ức trong ngực, không phải chỉ đánh Phương Trì một trận là giải quyết được, mà là loại bực bội như thể cây bông bị bọc lại, không thể nào chạm tới được.

    Phương Trì đứng yên tĩnh một bên hơn mười phút, đột nhiên mở miệng: “Nếu như mười vạn quá nhiều…”

    “A?” Tôn Vấn Cừ đang trừng tivi suy nghĩ chuyện này nên xử lý thế nào, cậu đột ngột nói làm hắn sợ hết hồn.

    “Thiếu một ít cũng được…” Phương Trì nhìn về phía tivi nói.

    Tôn Vấn Cừ nhắm mắt lại ngắt lời cậu: “Mười vạn thật không?”

    “Thật.” Phương Trì rất nhanh đã nghiêng đầu lại.

    “Không thành vấn đề,” Tôn Vấn Cừ nói, “Có điều phải viết giấy nợ cho tôi…”

    “Được!” Cảm xúc Phương Trì khác hẳn lúc trước, lập tức rút điện thoại ra từ đâu đó, “Vậy tôi gọi chị ấy lại đây…”

    “Từ từ,” Tôn Vấn Cừ mở mắt ra, lười biếng đứng lên, chậm rãi đi tới trước mặt cậu, nhìn vết thương trên khóe miệng cậu, “Giấy nợ này, cậu ký.”

    “Tôi ký?” Phương Trì ngẩn người, “Tiền là…”

    “Tiền là mẹ cậu vay,” Tôn Vấn Cừ nhếch khóe miệng, “Mẹ đẻ cậu, đúng không?”

    Phương Trì liếc mắt nhìn hắn, không nói gì.

    “Mẹ nợ con trả,” Tôn Vấn Cừ chậm rãi nói, “Đồng ý thì vay, không đồng ý thì cơm nước xong xuôi cậu đi được rồi.”

    Hiện giờ Phương Trì trầm mặc rất lâu.

    Tôn Vấn Cừ cũng không vội, chỉ từ từ đi vào nhà bếp, lấy bình sữa chua ra uống.

    Lúc lò dò từ trong phòng bếp ra, Phương Trì nói một câu: “Được.”

    “Đúng rồi,” Tôn Vấn Cừ vừa uống sữa chua vừa nói, “Còn có một điều kiện.”

    “Cái gì?” Lông mày Phương Trì nhíu lại, “Điều kiện gì?”

    “Trước khi trả hết tiền,” Tôn Vấn Cừ đi tới trước mặt cậu, “Cậu ngày nào cũng phải đến đây dọn dẹp nhà cửa quét tước dọn vệ sinh giặt quần áo nấu cơm cho tôi….”

    Còn chưa nói xong, Phương Trì đã quay người mở cửa ra ngoài.

    “Không ăn cơm à?” Tôn Vấn Cừ gọi.

    Phương Trì không để ý tới hắn, đóng rầm cửa lại.

    “Ra ngoài đừng trèo tường,” Tôn Vấn Cừ tiếp tục gọi, “Đi bằng cổng đi con giai à.”

    Chương 7

    Đã giận quá đi.

    Tôn Vấn Cừ đổ người về ghế sofa, vặn to tiếng tivi, rất thoải mái mà gác chân, chờ đồ ăn được đưa tới.

    Biết thế đã chỉ đặt một phần.

    Phần bị thừa kia chốc nữa lấy ra cho mèo hoang ăn đi.

    Tôn Vấn Cừ ngáp một cái, chưa ăn cơm đã buồn ngủ, một ngày rảnh rỗi cũng rõ mệt.

    Thật ra thì Phương Trì quay đầu bỏ đi, hắn cũng không bất ngờ, tuy rằng với độ dày của da mặt thằng nhóc này, thể nào cũng sẽ phải kì kèo mặc cả với hắn một phen, sau đó hắn trả cho một câu không kì kèo mặc cả gì hết… Chẳng qua là nhìn vẻ mặt Phương Trì lúc nhắc tới đồng tính luyến ái, có lẽ sẽ không đáp ứng.

    Nếu đáp ứng là đã hay rồi, dằn vặt một lần làm sao thú vị bằng cứ rảnh rỗi lại lôi ra dằn vặt cơ chứ.

    Xem tin tức gần mười phút, chuông cửa vang lên.

    Lần này là đồ ăn được mang tới cho hắn, Tôn Vấn Cừ đứng dậy đến bên cửa, mở cả cổng lẫn cửa nhà ra.

    Lúc nhìn thấy người đi từ bên ngoài sân vào, hắn ngỡ ngàng.

    Một người là nhân viên mặc đồng phục mang theo hai hộp đồ ăn, một người khác…… là Phương Trì.

    “Cậu…” Tôn Vấn Cừ không nhịn được chép miệng.

    Phương Trì không nói gì, cúi đầu chen vào nhà từ bên cạnh hắn.

    “Chào anh, là đồ ăn anh gọi phải không?” Nhân viên ship đồ ăn lấy hóa đơn ra chờ nhận tiền.

    Sau khi người ship đồ ăn đã đi rồi, Tôn Vấn Cừ đóng chặt cửa, bỏ hộp đồ ăn lên trên bàn uống nước, Phương Trì lại đứng trở về vị trí cậu ta đứng trước đó.

    “Ăn không?” Tôn Vấn Cừ nhìn cậu, mở hộp đồ ăn ra nhìn thử, vừa ngửi thấy mùi vị đã cảm thấy không có gì muốn ăn.

    “Sao lại nhất định phải là tôi viết giấy nợ, còn có… mấy thứ linh tinh kia nữa.” Phương Trì nói.

    “Bởi vì tôi không tin được Phương…. mẹ cậu,” Tôn Vấn Cừ đóng hộp đồ ăn lại, ngồi trở về ghế sofa, “Giấy nợ gì, điều kiện gì, cô ta chắc chắn sẽ đáp ứng, sau đó sẽ không có sau đó nữa.”

    “Tôi cũng có thể sẽ như vậy,” Phương Trì nhìn hắn.

    “Vậy tùy cậu, cậu có thể đi rồi.” Tôn Vấn Cừ nở nụ cười, hai mắt nhìn tivi, không nói gì nữa.

    Phương Ảnh tệ hại đến mức nào, có thể nhìn ra được, thế nhưng Phương Trì không như thế, nhìn là biết cuộc sống của cậu ta bình thường hơn Phương Ảnh nhiều lắm, về phần hai người này sao lại hợp thành một bầy, Tôn Vấn Cừ lười nghĩ.

    Mà hiện giờ, Phương Trì đến “vay” tiền hộ Phương Ảnh, có lẽ bởi vì mẫu tử tình thâm, có lẽ bởi vì… Nếu như không phải Phương Trì đi rồi còn trở lại, hắn còn không chắc chắn lắm, nhưng hiện giờ hắn đã gần như có thể đoán được, nếu như không lấy được tiền, không chừng ngay cả cậu ta cũng sẽ gặp phiền phức.

    “Vậy mấy điều kiện đó của anh,” Phương Trì dừng một lúc mới hỏi một câu, “Là vì sao.”

    “Không vì sao cả,” Tôn Vấn Cừ thu lại nụ cười, giọng nói hơi lạnh lùng, “Dạy cậu làm người thế nào.”

    Cảm nhận được ánh mắt Phương Trì không quá vui vẻ, hắn nhưng lại rất vui vẻ mà nở nụ cười: “Thay trời hành đạo, vì dân trừ hại, trừng trị lừa đảo, Phương Ảnh hết thuốc chữa rồi, cậu cho tí thuốc biết đâu còn hồi quang phản chiếu được chút.”

    Lông mày Phương Trì nhíu lại.

    “Làm sao, không phục à?” Tôn Vấn Cừ chậm rãi xoay người, “Tôi cứ chính trực vô tư như vậy đó.”

    “Nếu tôi cầm tiền rồi chối thì sao.” Phương Trì nói.

    “Cậu cứ thử xem.” Tôn Vấn Cừ cười nói.

    Sau đó, hai người họ không nói nữa, trong phòng chỉ có âm thanh phát ra từ tivi.

    Tôn Vấn Cừ cũng không thèm để ý tới cậu nữa, đi vào nhà bếp cầm đũa của mình ra, ngồi xuống chuẩn bị nhét mấy miếng vào, Phương Trì rốt cuộc cũng mở miệng: “Được.”

    “Nhận lời rồi?” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Ừ, nhưng mà anh… không được quá đáng.” Phương Trì nói.

    “Chuyện này thì khó bảo đảm được.” Tôn Vấn Cừ rất kiên quyết.

    Phương Trì giật giật, Tôn Vấn Cừ liếc nhìn cậu, cảm thấy ánh mắt thằng nhóc này có lẽ là định nhào lên cho mình thêm hai đấm nữa, mà nín nửa ngày rồi cậu ta cũng chỉ nói có một câu: “Tiền đến lúc nào thì đưa được cho tôi?”

    Tôn Vấn Cừ lấy giấy bút từ trong ngăn kéo ra, ném lên bàn uống nước: “Viết giấy nợ đi.”

    Từ sau khi ra khỏi nhà Tôn Vấn Cừ, một chậu lửa giận của Phương Trì không có chỗ nào để giải tỏa, đá bốn năm cái thùng rác liên tiếp vẫn chẳng thể nào đá nổi cỗ uất ức nghẹn trong cổ họng ra nổi.

    Nếu như không phải mấy tên kia một lần không liên hệ được với Phương Ảnh liền đến chặn trước cửa trường học hỏi được địa chỉ nhà cậu, nếu như không phải cậu sợ việc này làm to lên rồi để cho bà nội đang ốm biết được sức khỏe sẽ không chịu nổi, nếu như không phải Phương Ảnh vẫn luôn cầu xin cậu, nói rằng có biện pháp lấy được tiền nhưng phải cần thêm ba tháng, cậu căn bản sẽ không thể nào đến chỗ Tôn Vấn Cừ.

    Vẻ mặt dương dương tự đắc của Tôn Vấn Cừ khiến người ta thật sự muốn cầm gậy đập 108000 lần lên mặt hắn.

    Lúc điện thoại di động vang lên, Phương Trì vừa đá ngã lăn một cái thùng rác.

    “Tiểu Trì…” Điện thoại vừa nghe đã vang lên giọng Phương Ảnh.

    “Mai em lấy tiền rồi đưa cho chị, viết giấy nợ đi.” Phương Trì nén lại lửa giận trong lòng, “Sau ba tháng không trả nổi, chị cứ đi ngồi tù đi.”

    “Vay được rồi?” Phương Ảnh vui vẻ hô một tiếng, “Chị đã biết là em có cách mà! Hỏi vay ai?”

    “Không cần chị quan tâm,” Phương Trì cắn răng, “Em nói chị đã nghe rõ chưa đấy.”

    “Nghe rõ nghe rõ rồi.” Phương Ảnh nói lia lịa, “Chị lập tức viết giấy nợ mai chờ em đến, không, chị đưa qua cho em.”

    “Em đi lấy,” Phương Trì nói, “Ba tháng mà chị không trả nổi, chị đi ngồi tù, nếu như chị dám bỏ chạy, tốt nhất là mang theo Tiểu Quả, nếu không em…”

    Tiểu Quả có lẽ là uy hiếp duy nhất với Phương Ảnh, cô lập tức nói: “Chị nhất định, nhất định, nhất định sẽ trả lại cho em, Tiểu Trì, chị cám ơn em, chị không ra gì, thế nhưng xưa nay thật sự chưa từng hãm hại ai trong nhà, chị nhất định…”

    “Được.” Phương Trì nói, dập điện thoại.

    Sáng sớm hôm sau, chưa tới bảy giờ, Phương Trì đã tới nhà Tôn Vấn Cừ, cậu phải đến ký cái thứ quái quỷ rách nát dọn nhà quét tước dọn vệ sinh giặt quần áo nấu cơm kia mới lấy được tiền.

    Có lẽ là đến hơi sớm, ấn chuông cửa gần mười phút, chó trong sân nhà hàng xóm sủa đến mức sắp bị hen đến nơi, Tôn Vấn Cừ mới cởi trần mặc quần pyjamas, mặt sưng mày xỉa ra mở cửa.

    “Mấy giờ?” Trong giọng Tôn Vấn Cừ còn mang theo giọng mũi vì chưa tỉnh ngủ, “Ký giấy bán thân mà còn nhiệt tình thế…”

    “Tôi còn phải đi học.” Phương Trì nói.

    “Đi học?” Tôn Vấn Cừ ngoắc khóe miệng, lúc xoay người rất tùy ý hỏi một câu: “Lớp mấy?”

    “Lớp tám.” Phương Trì không hề suy nghĩ đã trả lời.

    “Ồ,” Tôn Vấn Cừ quay đầu lại, “Phản ứng nhanh đấy.”

    Phương Trì không nói gì.

    Lúc Tôn Vấn Cừ đi vào trong phòng, có thể thấy phần eo lộ ra bên ngoài quần pyjama có xăm hình, xăm gì thì không thấy được, thế nhưng da dẻ Tôn Vấn Cừ rất trắng, hình xăm trông lại càng nổi bật…

    Phương Trì nhanh chóng dời ánh mắt ra khỏi eo hắn.

    Trên bàn uống nước để một tờ giấy viết tay, cậu cầm lên nhìn thử, có lẽ chính là thứ này, phía trên viết “Hợp đồng phục vụ”.

    “Hợp đồng phục vụ” chó má!

    Thế nhưng làm Phương Trì bất ngờ là, chữ viết tay của Tôn Vấn Cừ thật sự rất đẹp, nét chữ có lực, nhìn như bảng chữ mẫu.

    Lúc Phương Ảnh nói trường học có gì cần viết đều tìm Tôn Vấn Cừ, cậu còn tưởng là khoác lác…

    Tính nết của người này, thật sự là giày xéo nét chữ đẹp như vậy.

    “Là cái đó,” Tôn Vấn Cừ mặc bộ đồ ngủ đi ra từ phòng ngủ, cầm một túi giấy trong tay, “Ký đi.”

    “Tiền đâu?” Phương Trì hỏi.

    Tôn Vấn Cừ ném túi giấy trong tay tới trước mặt cậu: “Nhanh lên, tôi còn phải ngủ.”

    Phương Trì ngồi vào ghế sofa, cầm túi giấy tới mở ra, bên trong là tiền đã buộc chặt, từng xấp một, cậu đếm thử, vừa khéo mười xấp, vì vậy liền cầm cái “hợp đồng phục vụ” kia lên bắt đầu đọc.

    Nội dung cũng không nhiều, chủ yếu là mấy thứ hôm qua đã nói, còn có dấu mở ngoặc, bên trong mở ngoặc là “hạng mục phục vụ có thể tăng lên nếu cần”, Phương Trì nhíu mày, xuống dưới nữa chính là kỳ hạn.

    Mà nhìn thấy dòng cuối, cậu liền ngơ ngác, ngẩng đầu lên nhìn Tôn Vấn Cừ: “Còn có lương?”

    “Dù sao cũng là hợp đồng,” Tôn Vấn Cừ cầm cốc vừa uống nước vừa nói, “Nếu không trả lương, ở trên còn phải viết là giấy bán thân, phải thay đổi.”

    Phương Trì trầm mặc mấy giây, cúi đầu ký tên mình xuống dưới, đưa giấy cho Tôn Vấn Cừ.

    “Ôi chữ,” Tôn Vấn Cừ nhận lấy giấy liền nhìn, “Không có dũng khí nhìn đến lần thứ hai.”

    “Nhắm mắt lại là được.” Phương Trì nói.

    Tôn Vấn Cừ ký tên rất đẹp, sau đó đi vào một căn phòng khác, có lẽ là phòng làm việc, lúc mở cửa ra Phương Trì liếc vào bên trong, tủ sách hai mặt tường đều kín sách.

    Còn nhìn thấy trên bàn làm việc chính giữa để giá bút* cùng với mấy bức chữ bồi đẹp treo trên tường, còn thật sự là chữ viết bằng bút lông?

    “Bản gốc tôi cầm, bản photo cậu cầm.” Tôn Vấn Cừ đưa bản photo cho cậu.

    “Tôi cầm hay không cũng chẳng khác gì.” Phương Trì vừa nhìn thấy bốn chữ “hợp đồng phục vụ” liền nghẹn uất, cậu căn bản không muốn chạm vào thứ này.

    “Đừng,” Tôn Vấn Cừ lại gần cậu, đổ người xuống ghế sofa, cười, “Nếu tôi lặng lẽ sửa đổi nội dung, thêm ngủ cùng gì gì đó cậu cũng nghe theo à?”

    Phương Trì nhảy dựng lên như bị thọc cho một dao, cầm tờ giấy kia rồi đi tới cửa.

    “Này, để lại số điện thoại cho tôi.” Tôn Vấn Cừ chỉ điện thoại di động trên bàn uống nước.

    Phương Trì quay người trở về, lấy điện thoại di động ấn số điện thoại của mình, “Bắt đầu từ mai đi, hôm nay tôi nhiều việc.”

    “Cũng không chắc, phải xem tâm trạng tôi.” Tôn Vấn Cừ ngáp một cái.

    Phương Trì liếc nhìn hắn, quay người đi ra ngoài.

    “Học tập giỏi giang, ngày ngày tiến về phía trước đó con trai—–”, Tôn Vấn Cừ cười nói một câu, “Cho ba mày mở mày mở mặt chút!”

    Xử lý xong chuyện tiền nong, Phương Trì cũng không có tâm trạng xen vào tay Phương Ảnh đang quấn băng vải nữa, quay đầu liền chạy về phía trường học.

    Lúc leo từ ngoài tường vào trong trường, đã qua tiết đầu tiên, tiết thứ hai vừa vào mười phút, tiết thứ hai là lớp của giáo viên chủ nhiệm lão Lý.

    Phương Trì nhấp nhổm trước cửa sau phòng học nửa buổi, nhân cơ hội lão Lý đang tập trung viết chữ trên bảng đen, nhanh chóng lẻn vào phòng học.

    “Phương Trì, chốc nữa trò lên phòng làm việc tôi một lúc.” Lão Lý không hề quay đầu lại, vừa viết vừa nói.

    “…A.” Phương Trì nhụt chí, chậm rãi đến chỗ của mình, ngồi xuống.

    “Ngủ quên à?” Lương Tiểu Đào bên cạnh cậu nhỏ giọng hỏi.

    Phương Trì quay đầu lại: “Sao mày lại chạy sang đây ngồi?”

    “Thay đổi một chút,” Lương Tiểu Đào cười, rồi bĩu môi, “Vừa nãy cãi nhau với Lâm Vi… Ê, đến giờ tự học tao giảng cho mày bài thi hai hôm trước đi?”

    “Được.” Phương Trì gật đầu, Lương Tiểu Đào cùng lớp với cậu đã ba năm, quan hệ không tệ, là nữ sinh duy nhất có thể có giao tình lén lút với cậu.

    Trong giờ học, Phương Trì hơi mất tập trung, cứ nghĩ tới cái tờ giấy được gọi là “hợp đồng” trong cặp, vừa nghĩ tới bản thân cứ như vậy không hiểu ra sao mà lòng không cam tình không nguyện vác trên lưng khoản nợ mười vạn.

    Thực sự là thần kỳ.

    Nếu như ba tháng sau, Phương Ảnh không trả lại tiền, cuộc sống của cậu sẽ càng thần kỳ hơn.

    Hết giờ học, lão Lý thu dọn đồ đạc, ánh mắt quét tới chỗ Phương Trì.

    “Aiii, đến đây.” Phương Trì bất đắc dĩ đứng lên, đi cùng lão Lý ra khỏi phòng học, vốn còn đang nghĩ sau một tiết lão Lý đã quên mất vụ này rồi.

    “Vào kiểu gì?” Lão Lý vừa đi ra đã hỏi.

    “Cứ như vậy rồi vào thôi.” Phương Trì nói.

    “Kỹ năng leo núi của trò dùng nhiều nhất là để leo tường trường học phải không?” Lão Lý nhìn cậu.

    Trường chỉ có một cái cổng, ba mặt đều là phòng học, tường bao cũng cao, ngoài mấy khe tường cùng hai khối gạch nhô ra, không có chỗ để lấy đà, cho nên độ khó leo tường đối với học sinh cấp ba có hơi cao, nhưng Phương Trì lại vào được rất dễ dàng.

    “Cũng không hẳn,” Phương Trì nói, “Có lúc còn trèo tường công viên.”

    “Có cảm giác thành công lắm à?” Lão Lý liếc cậu lần thứ hai, “Có muốn chào cờ thứ hai giảng giải cho toàn trường mấy điểm cần chú ý lúc trèo không?”

    “Hôm nay em ra khỏi nhà muộn.” Phương Trì cúi đầu.

    “Mấy hôm nay toàn làm gì, không chỉ có lớp luyện tập buổi tối không đi, mà tự học muộn cũng không thấy trò tới,” Lão Lý thở dài, “Trò cứ như thế này… sang năm làm sao thi đại học được?”

    “Tối nay em sẽ đến.” Phương Trì nói.

    “Nếu trò gặp phải chuyện gì, phải nói với tôi, ba mẹ trò không ở đây, tôi cũng đã nhận lời ba trò để ý trò ba năm nay rồi,” Lão Lý nói, “Nếu trò có thể chấn chỉnh lại tâm tình, thành tích vẫn có thể cao lên được…”

    “Biết rồi.” Phương Trì gật đầu.

    Lão Lý cũng không nói nhiều, hai người vừa đi vừa nói chuyện, lúc tới văn phòng cũng vừa khéo nói chuyện xong, lão Lý phất tay: “Được rồi, trò về lớp học đi.”

    Những câu nói này của lão Lý, mọi khi Phương Trì nghe chẳng có cảm xúc gì, thế nhưng hôm nay nghe xong, lúc về lại phòng học lại hơi thất thần.

    Thành tích của cậu không tốt không tệ, là kiểu không để ý thì tụt xuống sau, mà đạp hai chân lại đi lên được, cho nên gần đây cậu đã định sẽ học hành chăm chỉ, sang năm thi xong rồi mới tiếp tục làm dẫn đường ở câu lạc bộ.

    Nhưng hiện giờ lại cảm thấy hơi phiền muộn, cái thứ bán thân… không, hợp đồng kia của Tôn Vấn Cừ, cùng với thái độ của Tôn Vấn Cừ, làm cho cậu thấy, ba tháng tiếp theo, bản thân có lẽ sẽ chẳng có nổi một ngày sống dễ chịu.

    Cậu cũng đã nghĩ rằng, mấy điều kiện rách nát kia đến lúc đó không thèm để ý là được, mà sau hai lần tiếp xúc, cậu cảm thấy phương pháp này không thể nào dùng được, thứ nhất là Tôn Vấn Cừ có tiền, thứ hai là nhìn cái kiểu cả ngày rảnh rỗi của Tôn Vấn Cừ, người như vậy nếu muốn tìm phiền phức cho cậu, cậu có lẽ càng không chịu nổi hơn.

    “Cả ngày hôm nay mày toàn mất tập trung,” Cuối buổi tự học tối, Lương Tiểu Đào giảng bài cho cậu xong liền không nhịn được mà nói một câu, “Tao vừa rồi nói mày gì mày nghe thấy không đó?”

    “Nghe thấy.” Phương Trì nói.

    “Lại chém, mới vừa nãy tao có nói gì đâu.” Lương Tiểu Đào chép miệng.

    “Tao hơi đói.” Phương Trì xoa bụng.

    “Cho chết,” Lương Tiểu Đào nhìn về phía phòng học, “Tiêu Nhất Minh vừa ra ngoài mua đồ ăn khuya, hỏi mày có định ăn không, mày còn đang ngẩn ngơ đây.”

    “Chốc nữa tao về rồi ăn.” Phương Trì nói.

    Lúc còn mấy phút nữa là tan học, Tiêu Nhất Minh xách theo hai túi sủi cảo nóng hổi về phòng học.

    “Aiii, cũng coi như về được rồi.” Có đứa nói một câu.

    Mấy người đợi cả nửa buổi lập tức vây đến, nhận lấy một hộp của mình.

    Sau khi người đã tản đi, trong túi trước mặt Tiêu Nhất Minh còn có hai hộp sủi cảo, cậu liếc nhìn Phương Trì: “Mày…”

    Phương Trì đứng lên, nhét đồ trên bàn lung tung vào trong cặp sách, rồi vắt lên vai một cái: “Tao về đây.”

    Tiêu Nhất Minh nuốt câu nói tiếp theo xuống.

    “Thừa một hộp à, cho tao đi, vừa nãy tao chưa đói, vừa ngửi thấy mùi là lại đói.” Lương Tiểu Đào nói.

    Lúc Phương Trì ra khỏi cổng trường đang nghĩ xem muốn đi ăn gì đó, vòng vo trước con đường nhỏ trước cổng trường mấy phút, cậu quyết định ăn bát mỳ là được, vừa no, vừa nóng.

    Trong quán có mấy người là bạn học cùng trường bọn họ, đều là sau tiết tự học muộn đến ăn.

    Phương Trì bưng bát mì mới vừa tìm được chỗ ngồi trống, còn chưa kịp ngồi xuống, điện thoại di động đã vang lên.

    Cậu vừa đổ gia vị vào trong bát, vừa móc điện thoại ra nhìn thử, là một số lạ, phản ứng đầu tiên chính là, đây là Tôn Vấn Cừ.

    Cậu hơi bực bội, nhưng vẫn ngồi xuống nghe điện thoại: “Alo?”

    “Con trai à,” Trong điện thoại quả nhiên vang lên giọng Tôn Vấn Cừ, mà trong giọng nói rõ ràng là đã say, hơi hơi nói không ra tiếng, “Chào buổi tối.”

    “Chào buổi tối.” Phương Trì hơi hơi không nói nên lời.

    “Biết lái xe không?” Tôn Vấn Cừ hỏi, trong ống nghe còn vang đến âm thanh ồn ào, tiếng nhạc, tiếng người, hình như còn có tiếng người cãi nhau.

    “Biết,” Phương Trì trả lời, cúi đầu trộn mì, ăn một miếng, “Nhưng tôi không có bằng.”

    “Sao lại không có bằng?” Giọng Tôn Vấn Cừ nghe như thể đang uống một ngụm nước.

    “Tôi mới có 14 tuổi.” Phương Trì nhắc hắn.

    Tôn Vấn Cừ trầm mặc hai giây rồi đột nhiên cười, cười rất dữ dội, nửa buổi cũng không dừng lại được, cảm giác sắp thở không ra hơi.

    “Không có việc gì thì tôi dập máy đây.” Phương Trì nói.

    “Đến đón tôi, giờ, lập tức, tôi đang ở cửa GRAVITY, xe con bọ màu đỏ.” Tôn Vấn Cừ thu lại tiếng cười, báo một địa chỉ, lúc còn đang định nói tiếp, có người bên cạnh gọi hắn, hắn không kiên nhẫn nói, “Kệ tao được không…”

    Phương Trì đang định hỏi tiếp, bên kia đã dập máy.

    Nhìn chằm chằm bát mỳ mới chỉ ăn được một miếng, cậu có chút bực mình, hơi do dự liền cầm lấy đũa cúi đầu tiếp tục ăn.

    Cái GRAVITY này là nơi quái quỷ gì, cậu không biết, thế nhưng dựa theo địa chỉ Tôn Vấn Cừ nói, gần như đã có thể đoán được, một con phố toàn quán bar nightclub karaoke, cậu tổng cộng mới đi qua con phố kia ba lần, đều là sinh nhật bạn học đi hát, có điều nơi đó chắc là hộ khẩu thường trú của loại người như Tôn Vấn Cừ.

    Cậu ăn hết mì, ra ngoài vỉa hè bắt taxi.

    Cậu không muốn đến đón Tôn Vấn Cừ, cực kỳ vô cùng rất rất rất không muốn đi đón Tôn Vấn Cừ, mà cho dù thế nào đi nữa, cái hợp đồng lừa đảo kia cậu cũng đã ký rồi, cậu không muốn để Tôn Vấn Cừ đang coi cậu là lừa đảo lại cho thêm một cái không giữ lời nữa.

    Thật hay đùa đó, lừa đảo đương nhiên sẽ không giữ lời.

    Nói GRAVITY thì tài xế không hiểu, không biết là nơi nào, Phương Trì nhíu mày: “Là tên bằng chữ tiếng Anh…”

    “Tên tiếng Anh cũng không có chỗ này,” Tài xế lập tức dùng tiếng Anh kiểu Trung thành thạo mà báo ra vài cái tên, “Xa bi uây, meo dây cừ áng tơ é gì gì đó, còn có áng tơ é cứa lang là úa, không có cái mở đầu là gừ ra gì gì của cậu mà!”

    Tiếng Anh của Phương Trì cũng nát, mà đối mặt với một chuỗi tiếng Anh của tài xế, cậu vẫn cảm thấy tự hào hơn rất nhiều, chỉ là giờ không phải lúc.

    “À, cái này…tiếng Trung là,” Phương Trì ngập ngừng dịch lại, “Đại khái là lực hút trái đất?”

    “À, lực hút trái đất?” Anh giai tài xế bỗng nhiên như thể tỉnh ra, “Ui dời, nói luôn lực hút trái đất không phải là được rồi à, nói tiếng anh làm gì, còn nói không rõ!”

    Lúc xuống xe nhìn thấy tên quán bar, Phương Trì có kích động tìm thấy Tôn Vấn Cừ đầu tiên đánh cho một trận đã, trên quán bar viết bốn chữ bằng tiếng trung rõ to, “LỰC-HÚT-TRÁI-ĐẤT”!

    Vậy mà tự nhiên ném cho mình chữ GRAVITY quái quỷ gì!

    Có điều, xe con bọ màu đỏ lại rất dễ tìm, tuy rằng nhỏ, nhưng cũng chỉ có một chiếc đó, đậu ven đường cách cửa chính quán bar tầm hai mươi mét.

    Bên phía quán bar rất ồn ào hỗn loạn, Phương Trì nhìn lướt qua, nhìn thấy cửa còn có xe cảnh sát đỗ lại, có lẽ là có người uống say rồi gây sự.

    Cậu không nhìn nữa, đi tới phía con xe kia, đến trước mặt, nhìn thấy bên cạnh xe có một người đang đứng, khom lưng nói gì đó với cửa kính ghế phụ.

    “Đâu….đâu ra, ra người đón mày? Mày gọi, gọi xe không, không được à?” Người kia nói xong thì ngẩng đầu lên, lúc nhìn thấy Phương Trì liền ngây người, nhìn chăm chú cậu một lúc, rồi cúi đầu nói với người trong cửa xe, “Phương, Phương, Phương… A đệch, con trai cô ta?”

    “Là con trai tao,” Cửa xe bên ghế phó lái mở ra, Tôn Vấn Cừ bước từ trên xe xuống, tựa vào xe nhìn cậu, giơ tay lên ném một thứ gì đó qua, “Lên xe.”

    Chương 8

    Phương Trì nhận lấy thứ Tôn Vấn Cừ ném tới, là chìa khóa xe, nhìn bộ dạng Tôn Vấn Cừ , chắc là uống say rồi nên gọi cậu đến lái xe……Gọi taxi không được à, gọi dịch vụ lái hộ* không được hả!

    “Có, có bằng không?” Người đứng bên ngoài xe hỏi cậu một câu.

    Người này cậu vẫn nhớ, Phương Ảnh cũng từng kể với cậu rồi, anh em chí cốt của Tôn Vấn Cừ, Mã Lượng.

    “Không có.” Phương Trì không nói thật, cậu có bằng, tháng trước vừa lấy, bình thường sẽ mượn xe Trần Hưởng luyện tập tay lái, lái xe con bọ số tự động không có vấn đề gì, nhưng cậu không muốn lái xe cho Tôn Vấn Cừ.

    “Không, không có, cậu đến làm, làm gì?” Mã Lượng nói.

    “Xem,” Phương Trì nói, chuẩn bị vứt chìa khóa trong tay lại trong xe, “Đi đây.”

    “A,” Mã Lượng cười vui vẻ, “Tính khí cũng kinh nhỉ.”

    “Đừng nói linh tinh nữa!” Tôn Vấn Cừ ngồi bên cạnh dựa vào ghế, nhắm mắt nhíu mày, “Nhanh lái xe đi, tôi khó chịu.”

    “Đi đi,” Mã Lượng ngán ngẩm phất tay, “Từ bên kia, bên kia lách qua, ít cảnh sát.”

    “Tôi không có bằng lái?” Phương Trì chống tay lên nóc xe không di chuyển.

    “Cậu, cậu có…bằng.” Mã Lượng cười chỉ cậu, “Đừng có giả, giả vờ với chú mày, cháu trai à.”

    “Lái xe!” Tôn Vấn Cừ ngồi trong xe gào lên.

    “Lượng Tử!” Bên quán bar có người phất tay về phía này, “Gần xong rồi, đến xử lý đi.”

    “Cảm ơn, trên đường lái, lái chậm chút.” Mã Lượng vỗ lên nóc xe, quay người đi về hướng quán bar.

    Phương Trì nhìn chìa khóa bên trong, mở cửa xe lên xe, rồi mở cặp sách ra, lục qua lục lại, chắc chắn bằng lái để trong cặp, rồi mới khởi động xe.

    Tôn Vấn Cừ đã ngả ghế phụ xuống nửa nằm, trông có vẻ như đã ngủ, nhíu mày mặt mũi khó chịu.

    Cuộc sống về đêm mới bắt đầu mà đã uống thành thế này rồi!

    Con sâu rượu!

    Phương Trì chửi thầm trong lòng một câu, làm quen với xe xong liền thuận đường lái xe chầm chậm đi.

    Lái xe đi còn chưa được mười phút, Phương Trì liền dừng xe ở ven đường.

    Khu này cậu chưa quen đường, buổi tối lại càng mờ mịt hơn, thế nên liền mở hướng dẫn bên cạnh ra, chật vật nửa buổi, lại một lần nữa lái xe đi.

    Toàn bộ hành trình, Tôn Vấn Cừ đều rất yên tĩnh, ngủ như chết.

    Điều này khiến Phương Trì thoải mái hơn không ít, cậu mở máy nghe nhạc lên, vừa nghe nhạc vừa lái xe, nhạc trên xe không biết có phải toàn là Tôn Vấn Cừ chọn không, tất cả đều là nhạc tiếng Anh.

    Làm Phương Trì lại nghĩ tới cái GRAVITY kia, không nhịn được chẹp một tiếng, quay đầu nhìn thử sang bên Tôn Vấn Cừ, sau đó liền sợ hết hồn.

    Tôn Vấn Cừ đang dựa vào ghế, gối đầu lên cánh tay nhìn cậu.

    “Anh tỉnh rồi à?” Phương Trì không hiểu sao lại hơi bực bội.

    “Ai bảo cậu tôi đang ngủ?” Tôn Vấn Cừ nói, giọng rất nhỏ, mang theo giọng mũi.

    “Anh không phải uống say à?” Phương Trì nói.

    “Không đến mức đó, chỉ là dạ dày khó chịu thôi.” Tôn Vấn Cừ nhếch khóe miệng, “Chủ yếu là vì kéo cậu lại, tận hưởng cảm giác chủ nô cầm trong tay giấy bán thân.”

    “Loại người như anh sống đúng là nhàm chán.” Phương Trì cười lạnh một tiếng, quay đầu nhìn chằm chằm đường phía trước.

    Tôn Vấn Cừ không nói gì, qua một thời gian rất lâu, xe đã lái qua ba con đường, hắn mới nói một câu: “Không sai.”

    Nơi này không gần nhà Tôn Vấn Cừ, thêm vào Phương Trì giờ là tay lái mới lại lái xe lạ không quen đường, cho nên mãi một lúc lâu mới đi được nửa đường.

    “Dừng xe một lúc,” Tôn Vấn Cừ gõ lên cửa xe.

    “Làm sao?” Phương Trì dẫm phanh.

    “Ba cậu muốn đi thị sát cái siêu thị kia.” Tôn Vấn Cừ chỉ một siêu thị 24 giờ ven đường.

    “Ngày mai đi thị sát không được à?” Phương Trì nhìn ven đường, cậu có ám ảnh với việc dừng xe, lúc thi làm hai lần mới qua, “Ở đây không dễ dừng….”

    Tôn Vấn Cừ không nói gì, lại gõ lên cửa xe.

    Phương Trì nhíu mày, không thể nào nói lý với một tên đã say khướt, cậu khẽ cắn răng, dùng tốc độ cực kỳ chậm dừng xe ven đường, cách lề đường đến tận một mét.

    Tôn Vấn Cừ chậm rãi mở cửa xe ra, liếc mắt nhìn: “Như này cũng đủ đường cưỡi ngựa rồi, sao cậu không dừng xa thêm chút nữa, dừng luôn trên làn xe tốc độ cao là xong rồi….”

    “Anh không đi thì để tôi đóng cửa.” Phương Trì nhìn hắn.

    “Ai nói tôi muốn đi,” Tôn Vấn Cừ híp mắt lại, “Cậu đi, vào mua cho tôi chai nước.”

    “Tôi đi?” Phương Trì nhíu mày, “Anh không phải bảo anh muốn đi thị sát à?”

    “Vậy cậu dìu tôi vào?” Tôn Vấn Cừ nhấc tay lên, “Hay là cõng tôi vào?”

    Phương Trì tắt máy, mở cửa xe xuống xe, đi sang phía siêu thị được hai bước thì ngừng lại, nhìn Tôn Vấn Cừ đang mở cửa ghế phó lái, lui người ra bên ngoài xe: “Muốn nước hiệu gì.”

    “Tùy.” Tôn Vấn Cừ cúi đầu nhìn mặt đất dưới chân.

    “Lạnh hay bình thường?” Phương Trì lại hỏi, “Nongfu Spring*, được không?”

    “Lạnh lạnh lạnh lạnh, được rồi được rồi được rồi,” Tôn Vấn Cừ ngẩng đầu liếc mắt nhìn cậu, “Không phải mới 14 tuổi thôi à, sao mà dài dòng thế.”

    “Chốc nữa mua Nongfu Spring lại đây, anh mà muốn đổi loại khác, tôi gọi xe đi.” Phương Trì nói.

    Tôn Vấn Cừ ngẩn người nở nụ cười, nghiêng đầu, gối lên một bên cửa xe: “Cẩn thận thế không biết.”

    Phương Trì bước nhanh vào siêu thị, đi thẳng đến tủ lạnh, cầm một bình Nongfu Spring ra, rảo bước đi tính tiền, may mà giờ siêu thị cũng không có khách hàng.

    Cậu vội vã như vậy cũng là có nguyên do, sắc mặt Tôn Vấn Cừ trắng bệch, cũng không biết đã uống bao nhiêu rồi, rốt cuộc đã say thành thế nào, cậu chỉ sợ mình làm chậm một chút, người này lại rượu điên lên gây ra phiền phức gì trên vỉa hè.

    Cầm nước ra khỏi siêu thị, liếc mắt đã nhìn thấy xe ở ven đường, cùng với Tôn Vấn Cừ ngồi xổm ven đường.

    “Đây, anh hiện…”Phương Trì đưa nước tới, Tôn Vấn Cừ không nhận lấy, chống tay lên xe không động đậy, cậu vừa nhìn cái tư thế này là căng thẳng: “Không phải chứ, anh nôn ra à? Anh làm sao nói một câu đã nôn rồi!”

    “Tôi không nôn, dạ dày khó chịu,” Tôn Vấn Cừ rề rề đứng lên, dựa vào xe, cầm lấy nước trong tay cậu, ngửa đầu đổ mấy ngụm, liếc mắt nhìn cậu, “Lại nói lần trước, tôi nôn là uống say rồi nôn chắc.”

    “Đỡ hơn chưa, đỡ rồi thì lên xe, đã hơn 11 giờ rồi,” Phương Trì nhìn điện thoại, “Ngày mai tôi không đến muộn được.”

    Tôn Vấn Cừ lại uống thêm hai ngụm, ném nửa bình nước vào trong thùng rác bên cạnh: “Đi.”

    “Đúng là lãng phí,” Phương Trì đi vòng qua rồi lên xe, “Biết vậy đã mua cho anh bình nhỏ.”

    “À, là quá lãng phí luôn.” Tôn Vấn Cừ nghĩ ngợi, “Không thì cậu đi lấy lại đi?”

    Phương Trì không để ý đến hắn nữa, khởi động xe.

    Tôn Vấn Cừ uống được nửa bình nước rồi, như là lấy lại được tinh thần, tựa lưng vào ghế ngồi, lăn qua lộn lại không ngừng lấy một lần.

    Phương Trì lái xe vẫn là tay lái mới, vốn là đã căng thẳng lắm rồi, khóe mắt liếc thấy Tôn Vấn Cừ hơi động, cậu lại cảm giác căng thẳng hơn, cứ cảm giác sẽ bị đụng vào tay.

    “Người anh có bọ chét đấy à?” Cậu thật sự không nhịn được hỏi một câu.

    “Đau đầu.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Đã vậy rồi anh còn cứ uống rượu?” Phương Trì cảm thấy không thể hiểu nổi.

    “Bình thường uống chút không sao,” Tôn Vấn Cừ nhíu mày lại uốn éo, tay đè lên thái dương, “Hôm nay uống phải rượu pha, không biết ai uống nhiều rồi lại đổ rượu trắng vào trong ly rượu vang của tôi.”

    “Cái tính tình của anh, người không uống nhiều cũng sẽ cho anh uống rượu pha.” Phương Trì nói.

    “Vậy à?” Tôn Vấn Cừ nhắm mắt lại, qua một lúc liền cười, “Có khi thế cũng nên.”

    Tôn Vấn Cừ có vẻ là khó chịu lắm, dọc đường đi không nói gì nữa, chỉ nhíu mày một tay ấn bụng, một tay đè lên thái dương, đổi qua lại.

    Đến lúc sắp tới nhà, hắn mới dừng lại, nhắm hai mắt không biết là đang ngủ hay là chỉ nhắm mắt.

    Lái xe đến cổng nhà Tôn Vấn Cừ cũng không tìm được chỗ đỗ xe, trên đường cũng không tìm được chỗ đỗ xe, Phương Trì chỉ có thể dừng xe lại ven đường như những người khác.

    “Này,” Cậu đẩy Tôn Vấn Cừ một cái, “Đến rồi.”

    Tôn Vấn Cừ không động đậy.

    “Tỉnh lại đi, về nhà rồi ngủ tiếp.” Phương Trì lại đẩy hắn một cái, “Anh không đứng lên là tôi đi bây giờ.”

    Tôn Vấn Cừ vẫn không động đậy gì, chỉ nhíu mày.

    Phương Trì hơi bất lực, sững sờ một lúc, liền xuống xe, vòng qua bên ghế phụ mở cửa xe ra, thò nửa người vào kéo cánh tay Tôn Vấn Cừ: “Tỉnh lại đi! Đừng ngủ nữa!”

    Tôn Vấn Cừ vẫn không thèm động đậy.

    “Anh đừng hy vọng tôi ôm anh vào, còn không chịu đứng lên hôm nay anh cứ ngủ trong xe đi.” Phương Trì nói xong liền cong thắt lưng trừng hắn gần một phút, nhìn thấy Tôn Vấn Cừ vẫn ngủ đến không biết trời đất gì, cậu mở cửa kính ra một khe nhỏ, sau đó lui ra khỏi xe, đóng cửa xe lại, đã khóa xe.

    “Đi đây!” Cậu ném chìa khóa qua khe cửa sổ vào, chìa khóa rơi vào tay Tôn Vấn Cừ,

    Xoay người đi được mấy bước, Phương Trì liền dừng lại, quay đầu nhìn Tôn Vấn Cừ trong xe vẫn không có động tĩnh gì, vì thế liền nhanh chân đi về phía cổng sau của khu nhà.

    Bây giờ trời vẫn không coi là quá lạnh, ngủ trong xe một đêm cũng không có vấn đề gì.

    Vừa nghĩ vừa đi ra cửa sau, điện thoại di động của cậu vang lên, móc ra nhìn, là số của Tôn Vấn Cừ.

    Cậu có hơi câm nín nghe điện thoại: “Tỉnh rồi à?”

    “Cứ vứt cha đẻ mày trong xe thế hả con?” Giọng Tôn Vấn Cừ còn mang theo giọng mũi.

    “Không phải à?” Phương Trì dừng chân lại.

    “Quay lại,” Tôn Vấn Cừ nói, “Tôi khó chịu chết đi được, không đi bộ được.”

    Lúc Phương Trì trở lại bên cạnh xe, Tôn Vấn Cừ vẫn đang dựa vào ghế phó lái, một mặt đau khổ nhíu mày.

    “Tôi dìu anh vào đi thôi.” Phương Trì mở cửa xe ra.

    “Không đi được, chóng mặt.” Tôn Vấn Cừ nhắm hai mắt.

    “…Vậy tôi đưa anh vào kiểu gì được?” Phương Trì cau mày, trong xe toàn là mùi rượu, ngửi thôi đã thấy buồn bực.

    “Cõng tôi.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Cái gì?” Phương Trì ngây người, giọng cũng vô tình tăng cao.

    “Chờ tôi tìm….hợp đồng,” Tôn Vấn Cừ nhắm hai mắt lần mò trên người một lúc, vậy mà rút ra được từ trong túi quần bản “hợp đồng phục vụ” kia, mở ra đưa tới trước mặt cậu, “Đọc đi?”

    Phương Trì đẩy tay hắn ra, ném hợp đồng qua một bên, kéo cánh tay hắn lên: “Chỉ có lần này.”

    “Cũng chưa chắc.” Tôn Vấn Cừ nói.

    Nếu không phải nghe giọng Tôn Vấn Cừ lộ rõ khó chịu, sắc mặt cũng rất tệ, Phương Trì thật sự không thể đứng đây thêm một giây nào nữa.

    Cậu quay người, ngồi xổm một bên cửa xe, giọng buồn bực mà nói một câu: “Lên đi.”

    Tôn Vấn Cừ đứng dậy, đổ người xuống lưng cậu, cánh tay ôm lấy vai cậu.

    “Đừng có lộn xộn.” Phương Trì đầu tiên là lấy chìa khóa ra từ trong túi áo hắn, sau đó nhấc chân hắn lên, đá lên cửa xe.

    “Cơ bắp không tệ.” Tôn Vấn Cừ gối lên vai cậu, ghé vào tai cậu nhẹ giọng nói.

    Một câu nói này như phất trần thoảng qua sau tai, nửa người Phương Trì đều ngứa ngáy, cậu bước nhanh đến trước cổng, nhẫn nhịn kích động ném Tôn Vấn Cừ qua tường vào sân, vừa mở cửa vừa nói: “Anh đừng có nói gì!”

    “Tại sao?” Tôn Vấn Cừ cười, đột nhiên thổi một hơi lên cổ cậu, “Tôi khen cậu đấy thôi.”

    Động tác này làm Phương Trì suýt nữa ném luôn Tôn Vấn Cừ xuống đất, cậu cắn răng bình tĩnh lại: “Tôi cảnh cáo anh…”

    “Tôi buồn nôn.” Tôn Vấn Cừ đột nhiên nói.

    “Nhịn! Nhịn đi!” Phương Trì gào lên, nhanh chóng cắm chìa khóa vào ổ khóa cổng, cậu chưa bao giờ toàn tâm toàn ý mà mở cổng như vậy.

    Sau khi mở cổng ra, cậu cõng Tôn Vấn Cừ vọt tới cửa nhà, lần thứ hai toàn tâm toàn ý mà mở khóa cửa, cũng may là chìa khóa cửa và chìa khóa cổng khác nhau nhiều, cậu không cần thử qua thử lại.

    Sau khi mở cửa ra, cậu thả Tôn Vấn Cừ xuống cạnh tường, để hắn dựa vào tường, sau đó giơ tay đập lên tường, hơi nóng ruột hỏi: “Đèn đâu? Nhà vệ sinh ở đâu?”

    Tôn Vấn Cừ không nói gì, qua mấy giây, Phương Trì nghe thấy tiếng cười của hắn.

    “Anh…” Phương Trì còn chưa nói xong, Tôn Vấn Cừ không biết đã làm sao mà bật được đèn phòng khách lên.

    Trong phút chốc đèn sáng lên, Phương Trì thấy được nụ cười trên mặt hắn, tức khắc có kích động muốn tha hắn ra ngoài ném ra đường.

    “Nhìn thấy con trai hiếu thuận như vậy, ba liền đỡ nhiều rồi.” Tôn Vấn Cừ cười nói, giơ tay lên.

    Phương Trì vừa nhìn thấy động tác này của hắn, theo bản năng mà che phía sau.

    Tôn Vấn Cừ vừa nhìn, lại càng cười dữ dội hơn: “Hôm nay không sờ mông cậu.”

    Phương Trì không tài nào hình dung được cảm xúc trong lòng mình lúc này, ngón tay chỉ vào mặt Tôn Vấn Cừ mấy lần, cũng không nói nên lời, cuối cùng chỉ mở cửa đi ra ngoài, cửa ngay sát tai Tôn Vấn Cừ lạch cạch đóng lại.

    Tôn Vấn Cừ cười thêm hai tiếng rồi mới khom lưng ôm bụng chạy vào nhà tắm, nằm nhoài trên bồn rửa tay ấn mạnh hai lần cũng không nôn ra được gì.

    Trong dạ dày cồn cào như có lửa, đầu cũng bắt đầu từ hơi váng váng mà phát triển đến mức đau như sắp nứt ra.

    Bạn bè của hắn đều biết hắn không thể uống rượu pha, rốt cuộc là tên ngu ngốc nào lại nâng cốc đến mức đổ lẫn rượu vào ly hắn!

    “Đệch,” Hắn rửa mặt, trở về phòng khách cuộn tròn trên ghế sofa, một tay chọc vào bụng, một tay lấy điện thoại di động ra gọi cho Mã Lượng, “Lượng Tử, lại đây.”

    Lúc Mã Lượng vào nhà, Tôn Vấn Cừ đang ôm gối dựa, cả người đổ mồ hồi lạnh chui trong sofa xe tivi.

    “Con, con trai mày đâu rồi?” Mã Lượng móc ra mấy hộp thuốc từ đâu đó, vừa cầm cốc rót nước vừa hỏi.

    “Đi rồi,” Tôn Vấn Cừ nói, ngẫm lại liền vui vẻ, “Bỏ chạy như thỏ.”

    “Cười…còn xấu, hơn cả khóc,” Mã Lượng cau mày đưa thuốc và nước cho hắn, “Sao không bảo cậu ta mua, mua cho ít thuốc.”

    Tôn Vấn Cừ liếc mắt nhìn gã không nói gì, ném thuốc vào miệng rồi ngửa đầu đổ một cốc nước uống, sau đó nhắm mắt lại thở dài: “Mất mặt.”

    “Tao nói đưa, đưa mày về, không chịu,” Mã Lượng nhìn hắn, “Bảo, bảo thằng nhóc kia đưa, đưa lại ngại mất mặt.”

    “Ngậm miệng đi,” Tôn Vấn Cừ dựng thẳng ngón tay giữa về phía gã, “Tao chỉ muốn đùa cậu ta, thằng nhóc này… mày không nhìn ra à.”

    “Sao?” Mã Lượng đáp một tiếng.

    “Nó ghét tao…”

    “Nhìn ra được rồi.”

    “Đừng có cướp lời!” Tôn Vấn Cừ ôm gối, một lần nữa cuộn người lại, “Nguyên nhân cậu ta ghét tao nhất là gì, mày nhìn ra được không?”

    “Không, dù sao thì lí do to nhất, tao ghét, ghét mày… là mày không nên cơm cháo gì,” Mã Lượng nói, “Bùn nhão không trát được tường.”

    “Cút đi,” Tôn Vấn Cừ vừa cười, cười một nửa thì lại hơi bực mình, liền ho khan hai cái, “Tao thích đàn ông, cậu ta ghét tao vì cái này.”

    Mã Lượng không nói gì, đi qua lôi hắn ném vào giường trong phòng ngủ, rồi lấy túi nước ấm cho hắn ôm.

    “Ai u…đau dạ dày,” Tôn Vấn Cừ trở mình nằm sấp, lông mày sắp nhíu lại thành lò xo.

    “Thay sang quần áo ngủ, không?” Mã Lượng mở tủ quần áo ra hỏi hắn.

    “Không thay.” Tôn Vấn Cừ chôn nửa mặt trong gối hừ một tiếng.

    “Ngủ, ngủ đi.” Mã Lượng nhìn đồng hồ trên tường, “Mai tao qua, qua đây trước.”

    “Ừ, lái xe đi.” Tôn Vấn Cừ phất tay, “Về ôm vợ mày đi.”

    “Đừng có ước ao.” Mã Lượng nói.

    Tôn Vấn Cừ liền ôm gối nở nụ cười nửa buổi.

    “Mau ngủ đi.” Mã Lượng lấy gói thuốc lá ra, đến bên cửa sổ phòng khách rút một điếu ra, đứng một lúc rồi mới quay lại phòng ngủ nhìn thử, chắc chắn hắn không nói gì cũng không xoay loạn nữa rồi mới tắt đèn phòng ngủ rời đi.

    Phương Trì cảm thấy mới chỉ có một ngày, bản thân đã sắp bị Tôn Vấn Cừ làm nhiễu sự đến mức suy nhược thần kinh, cả tối ngủ không ngon, đến sáng đầu óc còn nặng nề mơ màng.

    Cảm tưởng, ba tháng sau nếu không phải bị Tôn Vấn Cừ dằn vặt chết, thì chính là Tôn Vấn Cừ bị cậu đánh chết.

    Vốn là thừa dịp đi học ngủ bù lấy sức, mà không khí lớp 12 như thể đang ra chiến trường, vừa vào phòng học đã thấy trong phòng học dán đầy lời động viên dốc lòng to nhỏ.

    Buồn ngủ cũng bị dọa chạy mất.

    Có điều sau khi nhìn chữ Tôn Vấn Cừ, mấy câu này trước đây cậu cho rằng viết rất đẹp, giờ tự nhiên lại bị giảm xuống mấy level….

    Chống chọi được hai tiết, Phương Trì đã bắt đầu ngáp ngắn ngáp dài, cố tình tiết hai lại là lớp của lão Lý, lão Lý nhiệt tình, tận dụng bằng sạch giờ nghỉ giữa giờ đứng trên bục giảng, như thể hoàn toàn không nghe thấy tiếng chuông tan học.

    Lớp khác tan học bình thường có vẻ cũng không nhiều, chỉ có nhìn thấy mấy người thoảng qua bên ngoài lớp học bọn họ mới nhận ra được quả thật đã đến giờ tan học.

    “Lớp sáu đúng không? Chạy đến đây làm gì?” Bên cạnh có người nhỏ giọng nói một câu, lớp bọn họ và lớp sáu luôn xích mích, loại hành vi như thị uy này lập tức kéo thù hận tới.

    Lớp sáu và lớp bọn họ nằm cùng một tầng, hai lớp ở hai đầu hành lang, từ đầu hành lang bên kia đến chỗ bọn họ, lang thang cũng có thể gần như coi là lặn lội đường xa, có công sức này đã có thể đi xuống dưới tầng vào trong quầy bán hàng rồi.

    “Có việc gì không?” Lão Lý cũng nhìn thấy người bên ngoài, đứng trên bục giảng hỏi bọn họ một câu.

    Trong phòng học tức khắc cùng vang lên một loạt âm thanh ồn ào lẫn tiếng xuỵt im lặng.

    Mấy đứa kia nhanh chóng bỏ đi, trước lúc đi còn trừng vào trong phòng học mấy cái.

    Ánh mắt rất khiêu khích, cũng khá hung hăng, Phương Trì nhìn theo tầm mắt bọn họ nhìn ra sau mình mấy hàng, không nhìn ra ai là mục tiêu của bọn họ.

    Có điều dưới trạng thái áp lực này, trong trường học thỉnh thoảng sẽ xảy ra ẩu đả, như thể nhân cơ hội mà giải tỏa, mày đụng vào tao một cái, tao liếc mày một cái, đều có khả năng phát triển từ mồm miệng sang chân tay.

    Buổi chiều, Phương Trì cuối cùng cũng không chịu nổi, một tiết tự học cuối cùng bị giáo viên tiếng Anh trưng dụng, cậu vẫn cứ mặc kệ ánh mắt như đuốc của giáo viên mà gục xuống bàn ngủ một tiết.

    Vừa tan học cái là cậu lại tỉnh táo lại.

    “Này, tao giúp mày hỏi rồi,” Lương Tiểu Đào cũng nằm úp sấp xuống bàn, “Hoàng tổng nhà mày hiện giờ vừa khéo làm triệt sản, nếu mày hôm nay có thời gian thì mang đến, tao nói với người ta rồi, cứ mang đến luôn là được.”

    “Hả,” Phương Trì đáp một tiếng, “Là bác sĩ lần trước mày nói à?”

    “Chính là người đó, mày không nỡ đấy à?” Lương Tiểu Đào hỏi.

    “Hoàng tổng bây giờ chẳng thèm cho tao sắc mặt tốt, tao sợ thiến nó rồi nó lại giết tao luôn,” Phương Trì cười, “Buổi tối tao mang nó đến cảm nhận thử trước đi.”

    Từ trường học đi về, Phương Trì luôn đi bộ, xem như rèn luyện thân thể, phía sau trường học là một con đường nhỏ, đường một chiều, ít xe cộ, cây lại rất nhiều, đeo tai nghe chậm rãi đi trên con đường này còn rất dễ chịu, Phương Trì có lúc còn chạy bộ về.

    Đi một lúc, có hai chiếc xe điện từ phía sau cậu lái lên phía trước, quẹo vào một ngõ nhỏ bên cạnh.

    Đều là người cùng trường bọn họ, Phương Trì nhận ra hai tên này chính là hai đứa lớp sáu hôm nay loanh quanh bên ngoài phòng học bọn họ.

    Cậu hơi do dự, bước nhanh theo, tháo tai nghe xuống, lúc đến gần mới nghe thấy từ trong hẻm vang lên tiếng bước chân hỗn loạn cùng tiếng đánh nhau, còn có tiếng người chửi bậy.

    “Đánh mày chứ ai! Ông đã sớm nhìn mày không vừa mắt!”

    Phương Trì nhíu mày, nếu như là đánh người lớp bọn họ, cậu phải đến giúp.

    Tiện tay sờ trong cặp, không sờ được vũ khí vừa tay gì, chỉ có một thiết bị tụt xuống* cùng với một cái đinh cắm leo núi*, đinh thì quá ác, cậu kẹp thiết bị tụt xuống giữa ngón tay, đi tới đầu ngõ.

    “Con mẹ nó, cái thằng đồng tính như mày, túm cái gì mà túm!” Có người lại chửi một câu, sau đó là tiếng nắm đấm đập lên người.

    Phương Trì đột nhiên dừng bước.

    Cùng lúc đó, cậu cũng nhìn thấy người trong hẻm.

    Đánh, là bốn, năm đứa lớp sáu, bị đánh, là Tiếu Nhất Minh.

    Chương 9

    Nếu như không nghe thấy ba chữ “đồng tính luyến”, kể cả Phương Trì không muốn dính dáng gì đến Tiêu Nhất Minh đi nữa, cũng vẫn sẽ đi lên ngăn cản lại.

    Thế nhưng có người đã nói ra ba chữ này, hơn nữa có vẻ cũng là vì ba chữ này mà đánh Tiêu Nhất Minh.

    Trong nháy mắt này cậu đã do dự.

    Nhân lúc đối phương còn chưa nhìn thấy cậu, Phương Trì xoay người chuẩn bị bỏ đi.

    Có điều, Tiêu Nhất Minh bình thường không phải là người có thể gây sự với ai, hiện giờ bị người vây lại đánh cũng không có năng lực chống trả, bị người bóp lấy cổ đè lên tường.

    “Vạch quần nó ra nhìn! Mày thích thế này lắm mà đúng không?”

    Khóe miệng Tiêu Nhất Minh đã có máu, quần áo cũng bị kéo xộc xệch, mà trước sau vẫn không nói gì, chỉ là lúc bị ấn lên tường, nó liếc mắt nhìn sang đầu ngõ này.

    Ngay lúc Phương Trì định cất bước đi, đối mặt với ánh mắt của nó.

    Phương Trì nhanh chóng quay đầu đi về phía trước.

    Nhưng cậu đi rất chậm.

    Trong đầu còn vang vọng tiếng nói.

    Nếu như Tiêu Nhất Minh gọi cậu, cậu sẽ quay lại.

    Không nói gì thì sẽ mặc kệ.

    Nếu như Tiêu Nhất Minh lên tiếng gọi, cậu nhất định sẽ quay lại.

    Không lên tiếng cậu sẽ mặc kệ!

    Nếu như….

    Phương Trì siết chặt thiết bị tụt xuống kia, bước chân rất chậm, không định lên tiếng à!

    Đi ra ngoài chừng mười bước, cậu đã không còn nghe thấy tiếng Tiêu Nhất Minh nữa, chỉ nghe thấy tiếng chửi bậy cùng tiếng cười châm chọc của mấy đứa lớp sáu.

    Phương Trì dừng bước.

    Tàn nhẫn nhíu mày, quay người đi lại phía đầu ngõ.

    Lúc này, mới vừa đứng vững đã có người nhìn thấy cậu, giơ tay chỉ vào cậu: “Phương Trì, mày đừng có xía vào chuyện vô bổ.”

    Tiêu Nhất Minh dựa vào tường, ngồi thụp xuống đất, bộ dạng chật vật, mà may là quần vẫn chưa bị kéo, hiện giờ đang lau máu trên khóe miệng, cũng không nhìn về phía cậu.

    Phương Trì không lên tiếng, đứng tại chỗ, không đi cũng không bước lên trước.

    “Sao, có ý gì?” Mấy đứa đánh người đều dừng tay, nhìn cậu.

    Phương Trì vẫn không nói gì, cứ trầm mặc nhìn mấy đứa kia như vậy.

    Chủ yếu là vì cũng không biết phải nói gì.

    Cậu với người không quen, xưa nay đều không biết phải nói gì.

    Này! Thả thiếu niên kia ra!

    Hay là, bọn mày hội đồng cái gì! Có bản lĩnh thì một đánh một đi!

    Đương nhiên, Tiêu Nhất Minh một đấu một có lẽ cũng không ổn lắm.

    Muốn gì thì nhằm vào tao đây này!

    Nghe như thằng ngu.

    Cho nên đừng nên nói gì cả.

    Thật ra thì hôm nay cả lũ này cũng không đánh được mình, trong lòng Phương Trì gần như có thể nắm chắc.

    Mỗi đứa trước mặt này, đừng nói một mình đấu, toàn bộ cũng không phải là đối thủ của cậu.

    Hiển nhiên, đối phương cũng rõ ràng.

    Vì vậy, mấy người họ cứ như vậy tao nhìn mày mày trừng tao mà đứng tại chỗ.

    “Không đúng, Phương Trì mày có ý gì?” Vẫn có đứa không nén được tức giận mà hỏi một câu, “Mày định ra mặt cho thằng ranh này à?”

    Phương Trì liếc nhìn nó, qua gần nửa phút mới đáp một tiếng: “A.”

    A này có nghĩa gì, chính Phương Trì cũng không rõ, đối phương có lẽ cũng không đoán ra được.

    Lại đứng thêm một lúc, Phương Trì có hơi không nhịn được, thiết bị tụt xuống vẫn luôn kẹp vững vàng giữa khe ngón tay làm ngón tay cậu đau, cậu cúi đầu xuống nhìn thử, đổi thiết bị tụt xuống từ giữa khe ngón tay trỏ và ngón tay giữa sang giữa ngón tay giữa và ngón áp út.

    Động tác này, cuối cùng cũng làm cho đối phương thấy được trong tay cậu có đồ.

    “Thôi,” Có đứa đá một cái lên người Tiêu Nhất Minh, nhặt cặp sách ném qua một bên lên, “Đi.”

    Mấy thằng này nhảy lên xe, nhìn chằm chằm Phương Trì thêm mấy lần, xe lái qua người cậu ra ngoài.

    “Không nhìn ra quan hệ hai thằng này không bình thường…” Có người dùng giọng điệu kỳ quái mà hô một tiếng.

    Phương Trì nhíu mày quay đầu lại liếc nhìn, là Trương Kiện, cha mẹ lúc đặt tên cực kỳ có thể đoán được trước, thằng này có thể coi là đứa miệng thiếu đòn nhất cả lớp sáu, không, cả năm ba, đừng nói dẫn người đánh nhau, ngay cả mắng người cũng phải đảm bảo người khác không chạm được vào nó rồi mới mở miệng.

    Ngu ngốc.

    Phương Trì quay đầu lại nhìn thử Tiêu Nhất Minh đã đứng lên, vẫn chưa biết nên nói gì, vì thế cậu nhét thiết bị tụt xuống vào trong cặp rồi quay người ra khỏi con hẻm.

    Lúc đeo headphones lên, cậu nghe thấy tiếng Tiêu Nhất Minh: “Cảm ơn.”

    “À.” Cậu đáp một tiếng.

    À cái gì mà à?

    Không biết.

    Ngày hôm nay khí trời mát mẻ, Phương Trì vung cặp sách ra sau lưng liền bắt đầu chạy.

    Không biết là vì sao, cậu cảm thấy không dễ chịu lắm, khắp toàn thân, từ trên xuống dưới từ trong ra ngoài, nơi nào cũng không dễ chịu, trong lòng thì bực bội mà trên người thì tù túng, còn mơ hồ có hơi không vững vàng.

    Chạy bộ là biện pháp hữu hiệu nhất khiến tâm trạng cậu bình tĩnh lại.

    Vặn nhạc to lên, hai mắt nhìn mặt đất sạch sẽ, dưới chân là mặt đường không ngừng bị bỏ lại phía sau.

    Đến lúc chạy tới nhà, cậu cảm thấy đã thư thái hơn không ít.

    Tắm rửa sạch sẽ, nhét Hoàng tổng vào trong balo mèo, đeo lên lưng rồi ra ngoài.

    Cậu vội vàng đưa Hoàng tổng đến chỗ bệnh viện thú cưng Lương Tiểu Đào giới thiệu để làm quen thử, nếu như Hoàng tổng đồng ý, thì sẽ triệt sản cho nó.

    Hoàng tổng rất không vừa lòng với balo mèo, lăn qua lộn lại trong túi, Phương Trì đành phải gọi xe taxi.

    Lên xe, Hoàng tổng bắt đầu meo meo meo, meo đến mức tài xế cũng thở dài: “Con mèo này tính tình chẳng tốt tí nào.”

    “…Giống tôi.” Phương Trì cũng thở dài.

    Lái xe được nửa đường, điện thoại di động cậu vang lên, lúc lấy ra thấy số của Tôn Vấn Cừ, cậu chợt nhớ ra cái hợp đồng điêu toa, bắt cậu ngày nào cũng phải đến nấu cơm cho Tôn Vấn Cừ?

    “Alo?” Cậu có chút tuyệt vọng nghe điện thoại.

    “Tan học chưa?” Giọng Tôn Vấn Cừ nghe vẫn rất bình thường.

    “Tan rồi, có điều tôi…” Phương Trì định nói phải đi triệt sản mèo trước.

    “Đến đây nấu cơm, chết đói rồi!” Tôn Vấn Cừ ngắt lời cậu, “Không cần bày vẽ, nấu ít cháo là được, tôi đau dạ dày.”

    Vừa nghe thấy Tôn Vấn Cừ nói đau dạ dày, tuy rằng người này vì giày vò cậu mà nói nhăng nói cuội không ít, cậu vẫn hơi do dự, dừng một lúc lại mới nói: “Nhưng giờ tôi…mang theo mèo.”

    “Mèo? Mèo gì?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Là, là một con mèo ta nhỏ.” Phương Trì nói.

    “Mang đến đây.” Tôn Vấn Cừ nói rất kiên quyết, nói xong liền cúp điện thoại.

    Phương Trì suy nghĩ một lúc, bảo tài xế quay xe đổi hướng, trước tiên đến nhà Tôn Vấn Cừ đã.

    Ngày hôm nay không cần ấn chuông cửa, Phương Trì mới vừa đến cổng, đã thấy Tôn Vấn Cừ đang ôm túi nước ấm* đứng trong sân tưới hoa, cổng đang mở ra.

    “Thật sự đau dạ dày?” Phương Trì đẩy cửa vào, nhìn thử hắn, sắc mặt Tôn Vấn Cừ có hơi tái, có điều người này vốn trắng, hiện giờ sắc mặt như này cũng không biết có phải vì đau dạ dày không.

    “Mèo đâu?” Tôn Vấn Cừ thả túi nước ấm ra, nhìn về phía balo mèo* trong tay cậu, “Lấy ra cho tôi chơi một lúc.”

    “Cái gì?” Phương Trì ngỡ ngàng, cậu vốn nghĩ là Tôn Vấn Cừ có lẽ sẽ không cho mang mèo vào nhà, định đặt balo mèo ngoài sân.

    “Lấy ra cho tôi chơi một lúc.” Tôn Vấn Cừ lại nói lần nữa.

    Phương Trì cảm thấy không hiểu ra sao, nhưng vẫn duỗi tay mở balo, lấy Hoàng tổng ra.

    Hoàng tổng cả đường đều không yên, giờ tay cậu mới thò vào, Hoàng tổng đã nhấc móng đánh lên mu bàn tay cậu.

    “Ai!” Phương Trì nhanh chóng rụt tay về.

    “Để tôi.” Tôn Vấn Cừ không chút suy nghĩ liền đưa tay vào.

    “Cẩn thận!” Phương Trì sợ hết hồn, chẳng may để Hoàng tổng cào vị đại thiếu gia này, hắn ta không biết sẽ dằn vặt mình kiểu gì nữa đây.

    Vừa mới dứt lời, Tôn Vấn Cừ đã lấy Hoàng tổng từ trong túi ra, vậy mà lại không bị cào, Hoàng tổng còn ngoan ngoãn rũ tay chân, chỉ dùng đuôi cuốn lấy.

    “Nhỏ thế,” Tôn Vấn Cừ một tay cầm túi nước ấm, một tay bế Hoàng tổng vào phòng, “Bao tuổi?”

    “…Không biết.” Phương Trì đi theo sau hắn, “Tôi nhặt được.”

    Tôn Vấn Cừ vẫn không nói gì, lật qua lật lại lỗ tai mèo, lại quay ra mặt nhìn thử răng: “Cũng phải bốn năm* tháng gì đó.”

    “A?” Phương Trì sửng sốt, “Tôi còn tưởng đã được một tuổi rồi.”

    “Cậu ra ngoài bán thân còn mang theo mèo làm gì.” Tôn Vấn Cừ mở tủ lấy một túi thức ăn cho mèo ra, đi vào nhà bếp cầm lấy cái bát đổ vào, lại trở về phòng khách, bỏ cả bát lẫn Hoàng tổng lên bàn uống nước.

    “Tôi…” Phương Trì bị cái từ “bán thân” này làm cho tức đến mức muốn cho Tôn Vấn Cừ một đá, mà nhìn thấy Hoàng tổng ngồi xổm trước bát bắt đầu vùi đầu ăn liền kinh ngạc, “Nó ăn à? Anh cho nó ăn thức ăn cho mèo gì đấy?”

    “Sao lại không ăn, chỉ là thức ăn cho mèo bình thường tôi hay nuôi mèo hoang thôi,” Tôn Vấn Cừ ngả ra ghế sofa, chân gác lên bàn uống nước, Hoàng tổng ăn xong một bát nhỏ thức ăn cho mèo, theo chân của hắn bò lên người hắn, Tôn Vấn Cừ ôm chầm lấy nó nhét vào trong áo mình, “Ngoan thật, đến ấm bụng cho chú nào… Nó tên là gì?”

    “Hoàng tổng.” Phương Trì có hơi khó tiếp nhận được sự thật trước mặt.

    Hoàng tổng bình thường ở nhà giãy nảy như thể người trên đời ai cũng thiếu nợ nó vài triệu, tâm trạng không tốt còn có thể tặng cho một vuốt lên mặt, giờ bị Tôn Vấn Cừ tiện tay nhét vào áo như vậy, lại không hề phản kháng, cứ yên ổn chui trong áo hắn.

    “Cái tên này đặt chán y như câu nói dối hai mẹ con cậu bịa ra,” Tôn Vấn Cừ ôm mèo, liếc nhìn cậu, “Cháo thịt nạc trứng bắc thảo*.”

    “A?” Phương Trì chưa kịp phản ứng.

    “Trứng bắc thảo, thịt nạc, cháo, cậu làm, tôi ăn.” Tôn Vấn Cừ nói lại một lần, “Còn nữa, đừng xắt miếng thịt, tôi thích ăn thịt băm.”

    Lúc Phương Trì đi vào nhà bếp, vẫn còn không biết mình đang nghĩ gì.

    Trong phòng khách vang đến tiếng Hoàng tổng õng ẹo meo meo làm nũng, cậu đứng trước bệ bếp, cầm một cái nồi.

    Tôn Vấn Cừ thích mèo như vậy làm cậu thật bất ngờ, Hoàng tổng là con mèo õng ẹo cậu lại càng bất ngờ hơn…

    À, cháo thịt nạc trứng bắc thảo.

    Phương Trì bình thường đều tự nấu ăn, lúc lên thị trấn học tiểu học, cậu bắt đầu tự nấu cơm cho mình, mẹ rất bận, cậu có lúc còn phải nấu ăn đưa đến cửa hàng, lên cấp hai vào trong thành phố lại càng là chuyện gì cũng tới tay.

    Cháo thịt nạc trứng bắc thảo đối với cậu mà nói, rất đơn giản.

    Chỉ là chỗ Tôn Vấn Cừ, vừa không có thịt nạc, lại cũng không có trứng bắc thảo…

    “Chỗ anh không có gì à?” Phương Trì ngâm gạo trước, rồi ra khỏi nhà bếp.

    “Đi mua đi, siêu thị đối diện có.” Tôn Vấn Cừ đã nằm xuống ghế sofa, trên bụng đặt túi nước ấm, Hoàng tổng ngồi trên ngực hắn, móng đặt trên chóp mũi hắn, yên lặng nhìn chăm chú.

    “Tôi…” Phương Trì há hốc miệng không nói nên lời.

    “Tiền tự lấy.” Tôn Vấn Cừ chỉ ví trên bàn uống nước.

    Phương Trì im lặng đi qua, lấy ra một tờ một trăm từ trong ví, quay người đi hai bước, liền quay đầu lại nhìn Tôn Vấn Cừ: “Chìa khóa đâu, tôi cầm đi, chốc nữa không cần anh mở cửa.”

    “Cậu leo tường nhảy cửa sổ đi.” Tôn Vấn Cừ nói.

    Phương Trì nhìn hai mắt hắn chằm chằm, không nói gì nữa, đóng cửa lại đi ra ngoài.

    “Mày thật sự là cậu ta nhặt được à?” Tôn Vấn Cừ chạm lên mũi con mèo, “Sao lại đặt cho mày cái tên như thế? Mày cũng có giống tổng giám đốc gì đâu.”

    Mèo con meo một tiếng, hai chân ôm lấy ngón tay hắn.

    “Có điều tắm rửa cũng sạch sẽ,” Tôn Vấn Cừ cử động ngón tay đùa với nó, “Thơm nức, một thằng nhóc lừa đảo còn nhặt con mèo về hầu hạ, không sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp lừa đảo à, mày nói xem có đúng không?”

    Mèo con cúi đầu cọ cọ lên cằm hắn.

    “Cơm cậu ta nấu, mày ăn bao giờ chưa? Có ăn được không? Có thể nào bỏ thuốc tao…” Tôn Vấn Cừ còn chưa nói xong đã cảm thấy một cơn đau trong dạ dày như thể bị dao cùn cứa qua, hắn nhíu mày, “Sắp chết rồi.”

    Dạ dày vừa bắt đầu đau liên tục, Tôn Vấn Cừ liền không có tâm trạng chơi với mèo nữa, trên thái dương đầy mồ hôi lạnh.

    Hắn đứng dậy, cầm lấy thuốc hôm qua Mã Lượng mua cho hắn uống hai viên, ôm mèo và túi nước ấm cuộn lại trên ghế sofa, nhắm hai mắt lại.

    Dạ dày đau từng cơn, hắn nhắm hai mắt một lúc, hơi hơi đỡ rồi liền thở ra một hơi thật dài.

    Đang định nhắm mắt lại một lúc nữa, đột nhiên nghe thấy ngoài sân có tiếng động, mới vừa mở mắt ra, liền thấy rèm cửa sổ lay động, sau đó Phương Trì xách túi nilon siêu thị nhảy từ ngoài cửa sổ vào.

    “Ra vào như chỗ không người, làm một mạch thế này,” Tôn Vấn Cừ nhắm mắt lại, “Buổi tối cậu còn làm ngoài giờ à?”

    “Anh bảo tôi nhảy,” Phương Trì nói, bỏ cuộn tiền lẻ trong tay lên trên bàn uống nước, “Tiền không dùng hết tôi bỏ ở đây.”

    Phương Trì bình thường là một thân lười nhác mặc quần áo thể dục, trên cổ đeo headphones, trông không giống như người biết nấu ăn, Tôn Vấn Cừ lắng nghe tiếng động của cậu trong phòng bếp.

    Lúc tiếng băm thịt vang từ phòng bếp ra, Tôn Vấn Cừ có hơi giật mình nghiêng đầu, nhìn chằm chằm cửa phòng bếp, tiếng động này nghe cực kỳ thành thạo, còn là hai con dao.

    Thậm chí còn cảm tưởng chặt ra được giai điệu như ở bar.

    Hắn ôm mèo đứng lên từ trên ghế sofa, chậm rãi đi tới cửa nhà bếp, nhìn từ bên ngoài, Phương Trì đang cúi đầu băm thịt rất nhanh.

    “Cậu học trường nghề à, học nấu ăn?” Tôn Vấn Cừ hỏi một câu.

    Phương Trì dừng động tác lại, xoay mặt nhìn hắn: “Lớp tám vẫn là chín năm giáo dục bắt buộc, trường nghề là cấp ba.”

    “Diễn sâu thật.” Tôn Vấn Cừ cười vui vẻ, “Cậu định giả vờ đến lúc nào?”

    “Giờ không đủ thời gian, tôi chỉ đặt ở đây thôi, nửa tiếng nữa tự anh mở ra là được, vốn là phải tách ra làm, có điều không phải anh đau dạ dày à, làm như vậy thịt sẽ nhừ hơn,” Phương Trì không trả lời hắn, bỏ thịt đã băm xong vào trong bát ướp, rồi bắt đầu thái gừng, “Tối nay tôi phải đến trường, không kịp nữa.”

    Động tác Phương Trì thái sợi gừng cũng rất thành thạo, cảm giác hai mắt không cần nhìn lên dao, chỉ xoạt xoạt xoạt mà thái được một đống nhỏ sợi gừng, bỏ vào trong bát trộn cùng thịt.

    “Tôi không biết.” Tôn Vấn Cừ xoa xoa lỗ tai Hoàng tổng.

    Phương Trì dừng lại, xoay người dựa vào bệ bếp, nhìn hắn: “Biết ăn không?”

    “Biết.” Tôn Vấn Cừ cười.

    “Tự mình mở ra ăn.” Phương Trì nói.

    Phương Trì bắc cháo lên nấu xong cũng không nán lại lâu, vác cặp sách lên lưng, xốc balo mèo lên.

    Có điều, Tôn Vấn Cừ vẫn đang dựa vào cửa phòng bếp ôm Hoàng tổng, nhìn cậu xách balo mèo lên cũng không có ý định thả Hoàng tổng xuống.

    “Là…” Phương Trì đành phải chỉ vào Hoàng tổng đang cuộn tròn trong người hắn chỉ lộ ra mỗi cái đầu: “Tôi phải đi rồi, đưa mèo cho tôi.”

    “Cậu đến trường học còn mang theo mèo?” Tôn Vấn Cừ không động đậy, chỉ là dùng ngón tay hắn gãi gãi đầu Hoàng tổng, Hoàng tổng lập tức dễ chịu đến mức híp cong mắt lại.

    “Tôi đưa đến bệnh viện thú cưng.” Phương Trì duỗi tay.

    “Bị bệnh à?” Tôn Vấn Cừ cúi đầu nhìn mèo.

    “Không phải, phải… đưa đi thiến, triệt sản.” Phương Trì nói, “Đưa cho tôi, tôi phải đi rồi.”

    “Mèo này chưa đủ tuổi, làm gì cũng phải tám tháng, nhỏ như thế.” Tôn Vấn Cừ liếc mắt nhìn cậu, ôm mèo dựa vào ghế sofa, “Cậu đi đi, mèo cho tôi mượn chơi vài ngày.”

    “Cái gì?” Phương Trì sửng sốt.

    Tuy rằng Hoàng tổng từ lúc được nhặt về đến giờ đã được hai ba tháng, không hề hòa nhã với cậu được một lần, thế nhưng cậu vẫn rất thích Hoàng tổng, ngày nào cũng cười xuề hầu hạ nó, xưa nay chưa từng nghĩ tới bắt nó ra ngoài lang thang nữa.

    Giờ Tôn Vấn Cừ cứ hời hợt một câu như thế đã muốn giữ nó lại chơi vài ngày?

    Cậu có hơi không chấp nhận được.

    Chủ yếu là cậu còn lo lắng, tính cách lửng lơ không cố định của Tôn Vấn Cừ, liệu chơi hai ngày xong còn có thể trả mèo lại cho cậu không.

    Hắn đã ép mình ký cái gì hợp đồng phục vụ thì thôi, cướp con mèo có lẽ cũng không phải không làm được.

    “Chơi hai ngày,” Tôn Vấn Cừ ôm mèo, “Làm sao, cậu vay mười vạn tôi còn cho vay, cho tôi mượn con mèo cũng không cho… Cậu đi nhanh đi, tôi đau dạ dày là lại phiền bây giờ.”

    Phương Trì nhìn đồng hồ, lão Lý ngày nào đến tiết tự học buổi tối cũng sẽ ở trong phòng học, bản thân đã đồng ý đi rồi, nếu như lại đến muộn, đến rồi sẽ bị lão Lý càu nhàu đến chết.

    “Mai tôi đến lấy.” Phương Trì nhíu mày, thả balo mèo xuống liền quay người bước nhanh ra ngoài.

    Cũng không còn thời gian ăn cơm, Phương Trì mua hai cái bánh mì dọc đường ăn, lúc tới trường học cũng coi như vừa khéo, cậu liền vừa chạy vừa nhảy mà phóng lên phòng học trên tàng bốn.

    Lúc lên tầng bốn quẹo vào hành lang, chỗ ngoặt đang có mấy người đang đứng, Phương Trì không nhìn kỹ, có lẽ là trốn ở đó hút thuốc, đều đã đến lúc này, những giáo viên kia kéo thế nào túm thế nào cũng không nhấc lên nổi nữa, cơ bản chẳng ai quan tâm.

    Lúc Phương Trì đang định quay người đi về hướng phòng học, bên trong phòng học có người nói bằng giọng âm dương quái khí: “Đây không phải Phương Trì à, chân trước chân sau theo người yêu à.”

    Phương Trì đột nhiên dừng bước, lui một bước nhìn sang bên trong góc.

    Bốn năm người đứng ở đó, lớp năm lớp sáu đều có, Phương Trì nhìn thấy Trương Kiện đang đứng phía sau hai người dựa vào tường.

    Cậu bước từng bước về hướng cầu thang.

    Trương Kiện lập tức lùi về sau.

    Mà theo sau đó chính là mấy người kia cười vang, không biết là đang cười câu nói kia của Trương Kiện, hay là đang cười động tác của Trương Kiện.

    Hoặc cũng có thể là đang cười bản thân vừa mới ra mặt vì Tiêu Nhất Minh.

    “Làm gì đây!” Tầng ba vọng lên giọng lão Lý, “Không đi tự học thì đi về! Tụ tập ở đây làm gì!”

    Phương Trì nhìn chằm chằm Trương Kiện, xoay người bước qua hành lang đi về phòng học lớp mình, phía sau còn nghe được tiếng mấy đứa kia vừa nói vừa cười.

    Lúc Phương Trì đi vào phòng học, vẻ mặt cực khó coi, mấy đứa đang nói chuyện ở bàn trước nhìn thấy cậu đều ngậm miệng.

    Trong lòng không nói ra được là cảm giác gì.

    Căm tức, buồn bực, phẫn nộ, còn có lo lắng, hoặc là nói sợ hãi muốn lảng tránh thế nào cũng không cắt đuôi đi được.

    Lương Tiểu Đào thấy cậu, vừa định khoát tay nói chuyện, nhìn thấy vẻ mặt cậu xong liền ngẩn người: “Sao thế?”

    “Không,” Phương Trì ngồi xuống, lấy bài tập trong cặp ra ném một cái lên bàn.

    “Có phải là…” Lương Tiểu Đào lại gần, lời nói được nửa liền dừng lại, lấy ra một hộp sữa bò để trước mặt cậu, “Uống không? Vị đào.”

    Phương Trì không nói gì, cầm lấy chọc ống hút vào, hút mạnh mấy cái hộp đã xẹp lép.

    “Ôi, chết đói nửa đời rồi à,” Lương Tiểu Đào cảm thán một câu, “Tao còn mấy túi đậu phụ xé tay*, ăn không?”

    “Không ăn,” Phương Trì cúi đầu bắt đầu viết bài.

    Một buổi tối, cậu như thể học bá vùi đầu làm bài tập rồi đọc sách, đầu không hề ngẩng lên, bản thân cũng bị mình làm cảm động đến chảy nước mắt.

    Tiết tự học cuối cùng qua được một nửa, giáo viên giải đáp câu hỏi ở phòng học đi rồi, Phương Trì thu dọn lại đồ trên bàn học, nhét lung tung vào trong cặp sách.

    “Đi không?” Lương Tiểu Đào đang bàn bạc với người bên cạnh xem nên ăn khuya gì hỏi một câu.

    “Chốc nữa.” Phương Trì đáp một tiếng, ném cặp sách lên bàn một cái, đi ra khỏi phòng học.

    Trong phòng học lớp sáu cũng không có giáo viên, người cả tối ôn tập mệt mỏi giờ đang thả lỏng, không ít người đang trò chuyện.

    Phương Trì một cước đá bay cửa, bước vào.

    Đám học sinh trong phòng ai nấy đều dừng lại, nhìn cậu.

    Phương Trì quét mắt trong phòng học một vòng, phát hiện Trương Kiện đang ngồi hàng cuối cùng sát cửa sau, không nhịn được mà chép miệng một cái, biết vậy đã đạp cửa sau.

    Cậu liền ra khỏi phòng học đi tới cửa sau.

    Cửa sau không khóa, lần thứ hai cậu đi tới, Trương Kiện đã đoán ra mục đích của cậu, đứng lên định chạy.

    Phương Trì bước tới tóm chặt cổ áo Trương Kiện, tàn nhẫn mà giật lại một cái, Trương Kiện lảo đào lùi về sau, suýt nữa ngã ngồi ra đất.

    “Phương Trì mày…” bên cạnh có người đứng lên định can.

    “Không phải chuyện của mày.” Phương Trì trầm giọng nói một câu, kéo Trương Kiện ra khỏi phòng học.

    Chương 10

    Phương Trì nửa tha nửa tóm mà lôi Trương Kiện ra ngoài hành lang, Trương Kiện giãy dụa rất ghê, trong miệng còn kêu gào gì đó không rõ.

    Tuy nói cái tên Trương Kiện này ngày thường cũng chẳng có quan hệ tốt đẹp gì với người cùng lớp, nhưng một đứa lớp khác như Phương Trì lao vào thẳng phòng học xách người ra, đặt vào tình huống lớp nào cũng sẽ có mấy đứa ra mặt hộ,

    Cậu mới vừa kéo Trương Kiện ra ngoài, mấy người trong phòng học cũng đi ra theo, nhìn bộ dạng là định giúp, cho nên Phương Trì không hề do dự, buông nhẹ tay ra, không chờ cho Trương Kiện đứng vững, cứ thế đá một cú lên bụng nó.

    Không dùng nhiều sức, mà loại gà rù như Trương Kiện vẫn lập tức bị đạp ngã lên người mấy đứa đứng sau, Phương Trì lại tiếp tục tung một đấm qua, rơi vào trên mặt gã.

    Một đấm này dùng sức rất mạnh, so với cú đấm cho Tôn Vấn Cừ thì nặng hơn nhiều, Trương Kiện vốn đang dựa vào người khác chưa kịp đứng lên liền lập tức kêu au áu, lung ta lung tung mà định tránh đi, giọng cao hơn lúc nãy đến tám độ.

    “Có bản lĩnh thì động thủ, không bản lĩnh thì ngậm miệng vào,” Phương Trì chỉ Trương Kiện, “Còn để tao nghe được một lần, cho mày phế luôn không cần một phút.”

    Nói xong, cậu quay người liền đi trở về, ngay lúc người lớp sáu đã thoát thân ra khỏi hỗn loạn chạy tới được, người trong lớp bọn họ đã chạy tới hành lang xem trò vui.

    “Tao đệch, đánh đứa nào!” Hứa Chu là đứa đầu tiên chạy tới, rất hào hứng mà hỏi một câu, thằng nhóc này chỉ sợ thiên hạ không loạn, nguyện vọng lớn nhất là được ầm ĩ với lớp sáu một trận.

    “Không ai.” Phương Trì nói một câu rồi cứ thế đi tiếp về phía trước.

    Cậu cũng không muốn đánh nhau, đặc biệt là không muốn đánh nhau với mấy người liền, ít nhất là hiện giờ không muốn.

    Cho nên cậu mới chọn cách đánh xong rồi rút này, chờ người lớp sáu phản ứng được, cậu đã trở lại trong phạm vi bảo hộ của một đám người đang hào hứng.

    Sau cũng chẳng còn việc gì để bận tâm nữa, nghe ầm ầm như nhạc dạo chuẩn bị đánh nhau, nhưng trên hành lang, học sinh hai lớp đụng phải nhau cũng chỉ coi như là chửi nhau mấy câu, quá nhiều người, quần chúng vây xem hòa cùng mục tiêu thành một khối, không đánh được.

    Còn việc ngày mai liệu có người đến tìm phiền phức hay không, có thể qua một đêm còn mất công mất sức chạy tới thay mặt Trương Kiện tìm cậu đánh nhau, lớp sáu có lẽ là không có ai.

    Lúc rời trường học, Phương Trì định gọi điện thoại cho Tôn Vấn Cừ, hỏi tình hình Hoàng tổng, mà ngẫm lại liền không gọi, nhìn ra được Tôn Vấn Cừ rất thích mèo, Hoàng tổng có vẻ cũng vừa lòng hắn, có lẽ sẽ chẳng có vấn đề gì.

    Chỉ là cứ thấy Hoàng tổng nhìn thấy Tôn Vấn Cừ liền từ bá đạo tổng tài vung móng vuốt hất thức ăn cho mèo trở thành con mèo ẽo uột cọ cọ lông meo meo, cậu lại cảm thấy bực bội.

    “Phương Trì!” Có người ở phía sau gọi cậu một tiếng, là Lương Tiểu Đào.

    Phương Trì dừng lại, Lương Tiểu Đào lái xe điện lao tới: “Êi, đi nhanh thế, tao đến xem náo nhiệt vừa nghiêng đầu cái đã chẳng thấy mặt mũi mày đâu nữa.”

    “Làm sao?” Phương Trì hỏi.

    “Mời mày ăn súp thập cẩm cay*.” Lương Tiểu Đào cười nói.

    “Không muốn ăn.” Phương Trì nói, cùng cô nàng đi bộ về phía trước.

    Nhà Lương Tiểu Đào cùng hướng nhà cậu, có lúc cậu không muốn đi bộ sẽ bảo Lương Tiểu Đào chở cậu một đoạn, có điều hôm nay cậu chỉ muốn đi bộ một lúc.

    “Ê,” Lương Tiểu Đào dùng tay đụng vào cậu, “Đánh Trương Kiện là vì chuyện này đúng không?”

    “Chuyện gì.” Phương Trì nhìn cô nàng.

    “Đừng có giả ngu với tao, mấy đứa Trương Kiện tối vừa đến trường học đã rêu rao,” Lương Tiểu Đào nhíu mày, “Tao vừa nghe là biết mày đến thấy rồi sẽ đánh người.”

    “Tao hung hăng thế cơ à.” Phương Trì cười.

    “Sự thực còn cần chứng minh à,” Lương Tiểu Đào chậc hai tiếng, liền nhỏ giọng: “Tiêu Nhất Minh có nói gì không? Tao thấy hôm nay nó cũng không vui.”

    “Không nói gì, chỉ cảm ơn thôi, còn có thể nói gì?” Phương Trì nói.

    “Ai,” Lương Tiểu Đào khẽ thở dài, “Hai bọn mày trước đây thân nhau như thế, giờ lại thành thế này, tiếc thật.”

    Phương Trì không nói gì, cậu và Tiêu Nhất Minh trước đây đúng là thân nhau, cùng chơi bóng, cùng đi học, cùng tan học, cùng nhau bàn luận chém gió.

    “Phương Trì, không phải tao lắm chuyện, tao biết mày không thích nghe,” Lương Tiểu Đào hơi do dự, “Tao cảm thấy mày không nên có thành kiến với kiểu người như Tiêu Nhất Minh, ít nhất có thể không ủng hộ cũng không ghét bỏ, tao thật sự…”

    “Tao không có thành kiến với nó.” Phương Trì nói.

    “Mày có thành kiến với đồng tính luyến,” Lương Tiểu Đào quay đầu nhìn cậu, “Thật ra tao cũng thấy mấy đứa Lâm Vi cả ngày lấy người thật ra nói tới nói lui phiền chết đi được, thế nhưng… phản ứng của mày đúng là nằm ngoài dự đoán của tao, có lúc tao cũng không nhịn được mà nghĩ, mày có phải thật như vậy hay không…”

    “Tao chỉ là…”, Phương Trì nhíu mày, dừng một chút mới nói một câu, “Cảm thấy buồn nôn.”

    “Vậy à,” Lương Tiểu Đào vén tóc lên, cười thay đổi giọng điệu, vỗ lên vai cậu, “Thôi, việc này cũng không có gì để nói, không thì tao mời mày đi ăn súp thập cẩm cay đi, đậu phụ tê cay, bông cải tê cay, bò viên tê cay… Ôi, sắp chảy nước miếng rồi!”

    “Đi quán nào, quán Hứa Chu giới thiệu à?” Phương Trì hỏi.

    “Ừ, ngay đối diện.” Lương Tiểu Đào chỉ quán nhỏ bên kia đường.

    “Chú biết tại sao gần đây chú lại đau dạ dày không?” Lý Bác Văn thở dài trong điện thoại.

    “Biết, uống rượu pha chứ gì nữa,” Tôn Vấn Cừ đứng bên cửa sổ uống sữa chua, Hoàng tổng treo trên quần hắn luyện tập leo núi.

    “Không rèn luyện, trước đây chú ngày nào cũng đến phòng tập thể hình, lúc chú ở trong núi ít nhất còn vận động một ít, giờ ngày nào cũng chui trong nhà…” Lý Bác Văn nói vô cùng đau lòng.

    “Được, anh cứ nói anh muốn làm gì luôn đi,” Tôn Vấn Cừ ngắt lời gã, trở tay bắt Hoàng tổng đã bò đến sau lưng hắn lại trên vai, “Đừng nói đi leo núi, tôi không đi.”

    “Không leo núi, chờ chú đỡ đã rồi mới đi.” Lý Bác Văn nói, “Leo vách núi đó, nói mấy lần rồi, tốt xấu gì cũng nể mặt chút, Lượng Tử bận như thế mà còn nói nếu chú đến là cậu ta đến.”

    “…..Mấy người các anh sao lại đột nhiên tích cực hướng về phía trước như thế,” Tôn Vấn Cừ thở dài, “Được rồi, tôi mặc kệ.”

    Chỗ Mã Lượng tới đón hắn đến, Tôn Vấn Cừ đến lúc đó mới biết không phải đến cái câu lạc bộ gì kia, mà là một căn cứ bên ngoài câu lạc bộ, rất lớn, leo núi, ngược suối, thám hiểm, cắm trại đốt lửa, phiêu lưu, đủ mọi thể loại.

    Đám người này, lần này đến cũng chỉ ăn là chính, đồ ăn và bia là mục tiêu chủ yếu, gần hai mươi người đều quen mặt, nam nữ đều đã làm xong công tác, leo núi bên cạnh là vận động tiêu cơm.

    “Sớm nói là chơi thế này, thì tao đã đến sớm.” Tôn Vấn Cừ nằm đổ ra trên ghế đã dọn ra bên cạnh vỉ nướng, “Nói làm tao còn tưởng bọn mày định đi chinh phục Everest đến nơi rồi.”

    “Everest không vui,” La Bằng đưa cho hắn và Mã Lượng hai chai bia, “Có điều nhân dịp còn chưa qua mùa thu, bọn tao cũng định đi leo núi thật một lần, thế nào, đi cùng không?”

    “Leo cái gì, cái gì núi?” Mã Lượng bật bia ra uống một hớp, “Sau nhà, nhà tao, có…có một sườn núi, bọn mày đi không.”

    “Anh Lượng nói thế này không đúng rồi,” La Bằng nở nụ cười, “Anh phải khuyến khích Tôn Vấn Cừ chứ, lần này nó về sa sút lắm rồi.”

    “Nó chính là một, một con rắn,” Mã Lượng nói, “Lại còn là rắn, rắn sắp ngủ, ngủ đông, từ bỏ đi.”

    “Cút đi.” Tôn Vấn Cừ bảo gã nói gì vui.

    Có điều lần này về đúng thật là làm gì cũng chẳng có hứng thú, cũng chỉ có dằn vặt Phương Trì còn có thể tìm được chút niềm vui.

    Thực sự là sa sút lắm rồi.

    “Núi gì?” Hắn hỏi một câu.

    “Dãy Con Quạ.” La Bằng thấy hắn có hứng thú, lập tức nói.

    “Quay phim ma đấy à?” Tôn Vấn Cừ vừa nghe thấy cái tên này là tóc gáy đã dựng đứng lên.

    “Nói là dãy, nhưng thật ra là một ngọn núi nhỏ thôi, phong cảnh đẹp lắm, trước đây đội nhiếp ảnh hay đi, sau này là các bác trai bác gái đi bộ…”

    “Không đi!” Tôn Vấn Cừ vừa nghe thấy bác trai bác gái liền cảm thấy khắp núi đều là khăn lụa màu sắc sặc sỡ bay lên, “Tao không đi.”

    “Nghe tao nói hết đã!” La Bằng đập hắn một cái, “Tao nói, là đi đường thám hiểm, mới khai phá, không cùng hướng với người cao tuổi đi bộ.”

    “Ồ.” Tôn Vấn Cừ nhìn gã.

    “Đẹp lắm, tao đi một lần rồi, không có dẫn đường nên không đi được đến cùng, thác nước hẻm núi vẫn chưa ngắm được toàn bộ,” La Bằng mặt tiếc nuối, “Lần này đi phải tìm dẫn đường địa phương… Thế nào, đi không?”

    “Đi chứ.” Tôn Vấn Cừ ngáp một cái, đi vậy, kể cả cả ngày không có việc gì lớn lao, chơi vẫn phải có tinh thần, “Gọi điện thoại sớm cho tao.”

    “Được!” La Bằng rất vui vẻ mà đập lên người hắn, “Tao bảo mày không muốn đi, Bác Văn nói mày sẽ đi, bảo tao nói với mày, đúng là chỉ có anh ta hiểu mày.”

    Tôn Vấn Cừ cười, liếc mắt nhìn về phía Lý Bác Văn, Lý Bác Văn đang ngồi bên Triệu Hà, hai người cười ngọt ngào nướng thịt xiên.

    Hiểu?

    Hắn và Lý Bác Văn, không ai có thể nói là hiểu ai, chỉ là quen biết hai mươi năm, Lý Bác Văn biết tuy hắn chịu nhàn rỗi, nhưng cũng thật sự sợ nhàn rỗi mà thôi.

    Đồ nướng Tôn Vấn Cừ chả ăn được bao nhiêu, dạ dày vừa đỡ hơn, những thứ thế này cũng không dám ăn nhiều, ngay cả bia hắn cũng chẳng uống mấy, kéo Mã Lượng qua chơi leo vách núi.

    “Mày đã chơi bao giờ chưa?” Tôn Vấn Cừ hỏi Mã Lượng.

    “Ừ, trước cùng bọn, bọn họ chơi mấy, mấy lần.” Mã Lượng giật nhẹ túi trên đai an toàn dưới đũng quần hắn, “Không thể chơi nhiều, thứ này thít, thít chặt trứng.”

    Huấn luyện viên đang chỉnh trang lại thiết bị cho Tôn Vấn Cừ không nhiều tuổi lắm, trông cũng chỉ khoảng 20 đổ lên, đàng hoàng trịnh trọng nghiêm túc mà nói một câu: “Không đến nỗi, trứng kia bao lớn cơ chứ.”

    Tôn Vấn Cừ không nhịn được cười: “To lắm, thật.”

    Cái trò leo núi quái quỷ này, nhìn thì dễ, bắt tay vào làm cũng có hơi vất vả.

    Tôn Vấn Cừ học theo huấn luyện viên cả buổi cũng không đi lên bám được cho đàng hoàng, cũng chỉ vì huấn luyện viên này nhìn không tệ lắm, nếu không hắn đã không chịu nổi từ lâu.

    “Anh bình thường cũng hay vận động đúng không,” huấn luyện viên cuối cùng cũng coi như làm xong, chỉ dẫn hết tất cả điểm quan trọng, tùy tiện ấn một cái trên đùi hắn, “Có cơ bắp lắm, chốc nữa anh đi lên chắc sẽ thoải mái hơn anh La vừa chơi kia.”

    “Nó là vì giảm béo mới đến mà.” Tôn Vấn Cừ nói, tránh khỏi tay huấn luyện viên, một cái ấn vô ý này, một chân hắn cũng đã nhũn ra.

    Cũng ba năm rồi…

    Hắn nhớ tới lời Lý Bác Văn nói, không nhịn được nhíu mày.

    “Anh ấy giảm béo là chủ yếu, hoặc là vì được ra ngoài nhiều,” huấn luyện viên vừa nói vừa đi về phía vách đá, “Anh đến thử xem đi, trước tiên lên đã là dễ nhất.”

    Cái dễ nhất này đối với người mới như Tôn Vấn Cừ, cũng không dễ cho lắm, kể cả làm theo hướng dẫn của huấn luyện viên, tay trái bám vào đâu, tay phải bám vào cái gì, chân trái đạp, chân phải dẫm, cũng mất công sức nửa ngày mới lên nổi.

    “Anh Tôn,” huấn luyện viên đứng bên cạnh hắn dựng thẳng ngón tay cái, “Không tệ.”

    “Tôi xuống thế nào?” Ngón tay Tôn Vấn Cừ mỏi rã rời, ôm lấy cục đá hỏi một câu.

    “Làm theo phương pháp tôi vừa dạy anh, nhớ không?” Huấn luyện viên nói.

    “À.” Tôn Vấn Cừ đáp một tiếng.

    Mặt quay về phía vách đá, hai chân tách ra tạo thành góc 80 độ, bám chặt vách đá, thân thể ngồi về phía sau, tạo thành góc 100 độ với hai chân.

    Đây là nguyên văn lời huấn luyện viên, Tôn Vấn Cừ nghe một lần là có thể nhớ được, thế nhưng bắt tay vào làm mới thấy phiền phức.

    Không dễ dàng gì mà xuống được rồi, hắn thở phào một hơi, trời mát mẻ mà dằn vặt ra một người toàn mồ hôi, vừa quay đầu đã nhìn thấy Mã Lượng đang cười vui vẻ.

    “Truyền, truyền nhân, Cáp Mô Công*.” Mã Lượng vỗ vai hắn, “Cáp Mô Tinh*.”

    “Mày mau đến đây, mày dùng miệng thôi là bò lên được rồi,” Tôn Vấn Cừ kéo đai an toàn và dây thừng trên người ra, “Tao cổ vũ cho mày, Bác Văn mang camera đúng không, tao chụp cho mày mấy tấm.”

    Nói đến ảnh, Tôn Vấn Cừ liền nhớ tới bức ảnh bóng lưng cánh tay cẳng chân dài trưng bày trên tường trong câu lạc bộ, quay đầu lại nhìn mấy lần, mấy người huấn luyện viên này nhìn cũng không giống.

    Đến lượt Mã Lượng đi lên, Lý Bác Văn và mấy người La Bằng đã đi tới, cùng nhau ở dưới cổ vũ cho Mã Lượng cực kỳ có khí thế, làm Mã Lượng vui mừng trượt chân hai lần.

    “Lần tới đến mua thiết bị với trang phục,” La Bằng nhìn giày trên chân Tôn Vấn Cừ, “Bọn họ bảo giày này không được.”

    “Tính sau đi,” Tôn Vấn Cừ nói, “Năng lực còn chưa có, chiêu thức lại có đủ.”

    “Cái này cũng giống mày viết chữ vẽ vời thôi, muốn làm cho tốt, phải mài công cụ đã,” La Bằng nói, “À, gần đây mày còn viết chữ không? Không xem ấm cho tao rồi, tao xin mấy chữ được không?”

    “Trong vòng bốn chữ,” Tôn Vấn Cừ thở dài, “Lâu lắm tao không chạm vào bút rồi.”

    “Bốn chữ à? Để tao nghĩ…” La Bằng nói.

    “Lão Đương Ích Tráng*.” Lý Bác Văn nói.

    *càng già càng dẻo dai, càng già chí càng cao.

    “…Được không?” La Bằng nhìn Tôn Vấn Cừ.

    “Được,” Tôn Vấn Cừ nói, “Sau đấy treo lên đầu giường?”

    “Đệt! Mày quá cay độc rồi!” La Bằng cười vui vẻ,

    Hôm đó vừa huyên náo vừa hăng say, ăn uống, leo vách đá, buổi chiều lúc Tôn Vấn Cừ cùng Mã Lượng về thành phố, từ trên xe đã buồn ngủ.

    “Tao còn nghĩ mày định, qua đêm đây.” Mã Lượng nói.

    “Một đám cẩu nam nữ,” Tôn Vấn Cừ nhắm mắt lại, “Có việc gì của tao đâu.”

    “Cũng đúng,” Mã Lượng gật đùa, “Mày cẩu…nam nam.”

    Tôn Vấn Cừ cười không lên tiếng.

    “Không đúng, không, không phải cẩu nam nam,” Mã Lượng suy nghĩ, giơ ngón tay trỏ ra đụng vào mũi hắn, chờ hắn mở mắt ra thì nói, “Là cẩu, cẩu nam, một người, mày FA.”

    “Cút!” Tôn Vấn Cừ bị gã làm cho buồn cười, “Cái thằng khốn nạn này sao mà quá đáng thế!”

    Lúc về đến nhà, vừa qua sáu giờ, Mã Lượng buổi tối có tiệc, không ăn cơm cùng hắn, vào phòng, hắn cả ngày đã không ăn gì, bụng rọt một tiếng.

    Hoàng tổng đang hai tay chụm chéo lại như lão nông dân* nằm ngủ ngáy khò khò trên ghế sofa, nghe thấy hắn vào nhà, liền nhảy từ trên ghế sofa xuống, lại bên chân hắn cọ cọ.

    “Đói không, trưa đã ăn chưa?” Tôn Vấn Cừ nhìn bát để bên bàn uống nước, đã ăn hết rồi, cát mèo mới mua sáng nay có vẻ cũng đã dùng, “Từ từ, nhỏ vậy mà ăn cũng chẳng ít tí nào.”

    Chuẩn bị thức ăn cho mèo cho Hoàng tổng xong, Tôn Vấn Cừ tắm rửa sạch sẽ, tắm xong bụng càng đói hơn, nhìn đồng hồ, Phương Trì hẳn là sắp tan học rồi.

    Một thằng nhóc lừa đảo vay nợ còn ký giấy bản thân sao lại chẳng biết thân biết phận gì, nấu ăn còn lúc nào cũng phải giục!

    Tôn Vấn Cừ gọi đến số Phương Trì, nửa buổi bên kia mới nghe, sau đó liền nghe thấy giọng Phương Trì có lẫn tiếng thở: “Alo?”

    “A, bên cậu có tiếng gì thế? Chạy thoát thân à?” Tôn Vấn Cừ ngẩn người.

    “Không khác lắm đâu.” Phương Trì nói.

    “Chừng nào cậu mới thoát thân xong rồi lại đây nấu cơm?” Tôn Vấn Cừ nhíu mày, “Cậu còn chút tinh thần phục vụ nào không đấy, trên hợp đồng còn có lương đó.”

    “Nửa tiếng.” Phương Trì có vẻ như đang chạy,

    “Hôm nay tôi không ăn cháo, muốn ăn rau xào, hơn nữa cậu còn phải qua hót cất cho boss nhà cậu, nửa tiếng mới qua đây cậu lại bảo phải đến trường.” Tôn Vấn Cừ cẩn thận lắng nghe tiếng động bên Phương Trì, theo lí mà nói, thằng nhóc này trông đâu có giống kiểu hay gây sự, thế nhưng gió thổi vù vù nghe đúng là giống chạy thoát thân thật.

    “Tối nay tôi không đi học.” Phương Trì vừa thở dốc vừa nói, dừng một lúc lại thêm một câu, “Anh muốn ăn gì?”

    Tôn Vấn Cừ ngẩn người, sau một lúc mới nói một câu: “Tùy.”

    Cúp điện thoại xong, hắn đi vào trong phòng làm việc, đứng trước bàn làm việc.

    Sáng sớm hôm nay mơ thấy con gà trống kia cười, dậy khá sớm, rảnh rỗi khó chịu liền lấy bút mực ra chuẩn bị qua, kết quả cầm bút lên, một chữ cũng không viết nổi.

    Hiện giờ vẫn như cũ, không viết ra được.

    Câu nói này của Phương Trì làm lòng hắn gợn sóng lăn tăn, anh muốn ăn gì?

    Câu này hắn rất quen thuộc, cả đám ra ngoài ăn cơm sẽ luôn hỏi, muốn ăn gì, ăn gì, ăn món gì, đi tiệm nào ăn…

    Mà không biết đã bao lâu, không có ai vì phải nấu cơm cho hắn mà hỏi hắn muốn ăn gì.

    Cho dù là bị ép buộc, nhưng cũng làm Tôn Vấn Cừ ngây người rất lâu.

    Hoàng tổng túm ống quần hắn meo meo mấy tiếng, hắn khom lưng bế Hoàng tổng lên, đi đi lại lại trong phòng: “Mày tốt xấu gì cũng là tổng giám đốc từng lưu lạc, còn có ciu, sao lại ỏn ẻn thế này…”

    Hoàng tổng lại meo một tiếng.

    “Đừng có meo nữa, chốc nữa con sen nhà mày đến lại ghen bây giờ, mày hôm đó còn cào cậu ta rồi đúng không,” Tôn Vấn Cừ đi tới phòng khách, nghe thấy bên ngoài có tiếng người chạy bộ.

    Chạy đến rồi? Hắn đưa tay ra định mở khóa sân, còn chưa đụng vào công tắc, trong sân đã bịch một tiếng, sau đó cửa phòng bị gõ vang.

    “Không phải chứ, cậu nghiện trèo tường rồi à?” Tôn Vấn Cừ mở cửa, thấy Phương Trì mồ hồi đầy trán đứng ngoài cửa.

    “Đang chạy vừa khéo nhảy một cái, theo quán tính,” Phương Trì vào phòng “Nhà anh không lắp lưới chống trộmm, đi vào nhà anh dễ như vào trung tâm thương mại.”

    “Bảo vệ khu tuần tra 24 giờ, vả lại chỗ tôi cũng chẳng có gì để trộm,” Tôn Vấn Cừ nhìn thấy trên tay Phương Trì xách theo túi siêu thị, “Mua thức ăn rồi à?”

    “Ừ, anh bảo tùy, tôi mua thức ăn luôn, không lại phải ra ngoài,” Phương Trì ném cặp sách xuống sàn cạnh tường, đi vào trong nhà bếp, “Làm nhồi thịt đi, vừa khéo hôm qua có thịt băm rồi.”

    “À, nhồi với cái gì?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Mướp đắng,” Phương Trì liền đi ra, ôm Hoàng tổng từ tay Tôn Vấn Cừ qua.

    “Tôi không ăn mướp đắng.” Tôn Vấn Cừ nhíu mày.

    “Vậy anh ăn cơm,” Phương Trì dứt khoát nói, “Mèo hôm nay tôi cầm đi đấy.”

    “Đầu tiên hót phưn đi đã,” Tôn Vấn Cừ chỉ chậu cát mèo kia, rồi cầm ví tiền lên: “Mua thức ăn hết bao nhiêu tiền?”

    “Không bao nhiêu, tôi ghi chép lại rồi, cuối tháng rồi tính một thể đi,” Phương Trì nói, “Tôi sẽ không lừa tiền anh.”

    “Ồ,” Tôn Vấn Cừ cười, “Lời này nói ra từ miệng lừa đảo đúng là khiến người ta rưng rưng.”

    Phương Trì quay đầu lại trừng hắn một cái.

    “Không phục cũng nín.” Tôn Vấn Cừ đổ người ra ghế sofa.

    “Tôi không phải… tôi chỉ là…” Phương Trì nhíu mày, “Tôi…”

    “Cậu nhìn như một đứa trẻ bình thường, sao lại dính vào Phương Ảnh làm mấy trò này?” Tôn Vấn Cừ cong chân gác lên bàn uống nước, “Mới 14 tuổi đã không học được gì hay.”

    Phương Trì không nói gì, thả Hoàng tổng xuống, đi vào nhà bếp cầm túi nilon siêu thị ra đổ cát mèo vào, cầm mang ra cửa vứt.

    Lúc trở vào nhà, Tôn Vấn Cừ liền nói một câu: “Cậu họ Phương thật à?”

    “Ừ,” Phương Trì lấy bảng tên từ trong cặp sách ra, ném một cái trước mặt hắn, “Tôi tên là Phương Trì.”

    Nhìn có vẻ là thẻ học sinh, có điều tên trường với tên lớp đã bị ngón tay Phương Trì che lại, Tôn Vấn Cừ chỉ nhìn thấy tên, Phương Trì, còn có một bức ảnh chụp rất nghiêm túc.

    “Cậu mặt liệt à?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “A?” Phương Trì nhìn hắn.

    “Chính là mặt than đấy,” Tôn Vấn Cừ cũng nhìn cậu, “Cậu biết cười không?”

    “Biết,” Phương Trì nói xong liền mang chậu cát mèo đi về hướng nhà vệ sinh, “Chỉ là nhìn anh chẳng có gì vui để cười.”

    “Ai ôi, tôi vừa nhìn cậu là cực kỳ vui, vừa nhìn thấy cậu là tôi chỉ muốn cười,” Tôn Vấn Cừ cười nói.

    Phương Trì không để ý đến hắn nữa, đi vào nhà vệ sinh chưa tới một phút liền đi ra, nhìn hắn hỏi một câu: “Anh rốt cuộc có đánh chị ấy không?”

    “Ai?” Tôn Vấn Cừ ôm lấy Hoàng tổng vừa nhảy lên ghế sofa, “Mẹ cậu?”

    “…Ừ.” Phương Trì đáp một tiếng.

    “Sao lại đột nhiên hỏi cái này.” Tôn Vấn Cừ nắm lỗ tai mèo,

    “Cảm thấy anh cực kỳ cây ngay không sợ chết đứng.” Phương Trì nói.

    Tôn Vấn Cừ nở nụ cười: “Cậu rốt cuộc cũng cảm thấy được à?”

    “Đánh hay không?” Phương Trì lại hỏi.

    “Không đánh,” Tôn Vấn Cừ ngước mắt nhìn cậu, “Cậu nhìn tôi giống người đánh phụ nữ à?”

    Thuộc truyện: Phi lai hoành khuyển