Phi lai hoành khuyển – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Phi lai hoành khuyển

    Chương 71

    Trình Mạc vẫn đang chờ tin của Phương Trì, thế nhưng lại cũng không thấy thúc giục gì, thứ anh ta muốn có cũng không tính là phiền phức, chỉ là mấy chuyện như tên của Tiêu Nhất Minh, giờ đang học ở trường nào, có bạn trai hay không, có điều Tiêu Nhất Minh cũng chưa cho bất cứ tin tức gì cả, cậu cũng không có cách nào trả lời cho Trình Mạc được.

    “Tao thấy anh ta có vấn đề về thần kinh.” Tiêu Nhất Minh tổng kết rất ngắn gọn.

    “Vậy tao cứ chuyển câu này cho anh ta?” Phương Trì hỏi.

    “Đừng.” Tiêu Nhất Minh nở nụ cười, “Thế cũng bất lịch sự quá, thì cứ nói là giờ tao không có thời gian kết bạn, bạn bè bình thường cũng không có thời gian, đây là nói thật, tao hai hôm trước vừa xin được việc làm thêm rồi.”

    “Việc làm gì?” Phương Trì không ngờ Tiêu Nhất Minh lại hành động nhanh vậy.

    “Một gia sư dạy kèm tại nhà, với khu vui chơi trẻ em trong trung tâm thương mại, cuối tuần đi làm nhân viên an ninh,” Tiêu Nhất Minh nói, “Mày nói xem giờ tao còn thời gian đâu mà quen ai nữa.”

    “Vậy ngộ nhỡ anh ta chỉ muốn biết thôi, cũng không muốn làm quen với mày thì sao?” Phương Trì cảm thấy Trình Mạc cũng rất ổn, liền trôi chảy mà nói một câu.

    “Hỏi thăm nửa buổi còn không muốn quen tao, vậy tao càng không quan tâm chứ sao, quá mất mặt.” Tiêu Nhất Minh nở nụ cười.

    “…Được rồi,” Phương Trì thở dài, “Tao cứ nói mày không có thời gian là được.”

    “Ừ,” Tiêu Nhất Minh cười, “Mày với chú Tôn thế nào rồi?”

    “Rất tốt,” Phương Trì gãi đầu, “Tao giờ đang làm quen một chút, nhưng tập quân sự vừa xong, anh ấy sẽ tới đây chơi hai ngày, rồi cùng tao quay về….sau mấy ngày như thế, chắc tao lại làm quen lại?”

    “Vậy cũng làm quen một lần nữa chứ sao,” Tiêu Nhất Minh nói, “Đây là chứng minh hai người đang yêu nhau còn gì.”

    “Mày biết nói chuyện quá đi,” Phương Trì nở nụ cười, “Vậy tao nói rõ trước, mày làm thêm một lúc mấy việc cũng phải để lại thời gian, bọn tao tập quân sự còn hai ngày nữa thôi, xong rồi tao qua tìm mày đi chơi.”

    “Ừ, không thành vấn đề.” Tiêu Nhất Minh nói.

    Tập quân sự ở trường xong rồi, dễ dàng hơn so với Phương Trì tưởng tượng nhiều, cường độ còn không nặng bằng tập quân sự hồi bọn họ học cấp ba, nhưng mà chơi rất vui, thời gian bắn bia gì đó cũng nhiều hơn, trước lúc kết thúc còn để cho bọn họ bắn CS người thật một lần.

    Câu trả lời của Tiêu Nhất Minh, cậu vẫn chưa nói cho Trình Mạc, cứ cảm thấy quá tổn thương lòng người, Trình Mạc coi như không phải thầm mến hai ba năm này, thì ít nhất cũng đã ghi nhớ hai ba năm, kết quả là Tiêu Nhất Minh lại không nể mặt mũi gì như vậy…

    Cùng ngày tập quân sự kết thúc, Trình Mạc liền chặn Phương Trì lại trước bàn ăn trong nhà ăn.

    “Cậu làm việc rề rà thật đấy,” Trình Mạc thả khay thức ăn xuống trên bàn, ngồi đối diện cậu.

    “Tôi không muốn làm anh thất vọng thôi.” Phương Trì cúi đầu ăn cơm.

    “…Cậu ấy có bạn trai rồi?” Trình Mạc hỏi, ngẫm lại còn nói thêm, “Đây cũng không coi là làm tôi thất vọng.”

    “Không,” Phương Trì liếc mắt nhìn y, “Nó không có thời gian để ý đến anh.”

    “Cái gì?” Trình Mạc ngây người.

    “Nó bận lắm, làm một lúc hai ba việc không có thời gian.” Phương Trì nói.

    “Tôi cũng có định làm gì đâu, chỉ muốn biết cậu ấy…” Trình Mạc nói được nửa thì ngừng, nhìn chằm chằm Phương Trì một lúc lâu, “Nghe câu này của cậu, cậu ấy cũng học ở đây đúng không?”

    “Ơ?” Phương Trì nhìn y.

    “Nếu không phải ở đây, cậu ấy sao lại nghĩ đến đi làm thêm không có thời gian được? Không ở đây, cùng lắm là thêm bạn tốt rồi nói vài câu,” Trình Mạc cười nhích lại trước mặt cậu, “Đồ bóp d*i đồng đội, nói đi, cậu ấy học ở trường nào?”

    “Mẹ kiếp,” Phương Trì không ngờ Trình Mạc lại phản ứng nhanh như thế, cũng không biết nên nói gì cả, “Anh đi thi trường cảnh sát được đấy.”

    “Không nói cũng không sao,” Trình Mạc nhìn có vẻ tâm trạng không tệ lắm, bắt đầu ăn cơm, “Không sao cả.”

    Trình Mạc không cố truy hỏi, Phương Trì thở phào nhẹ nhõm, cũng không xen vào chuyện này nữa.

    Lập tức sẽ nghỉ quốc khánh, không ít bạn học hai ngày nay đã chuẩn bị để nhanh chóng về nhà, Phương Trì không vội, theo kế hoạch của cậu, ngày mai sẽ tìm Tiêu Nhất Minh chơi, ngày kia Tôn Vấn Cừ lái xe lại đây, hai người bọn họ chơi ở đây hai ngày rồi cùng nhau quay về.

    Cậu đã nói với ông bà là Thủy Cừ mấy ngày quốc khánh sẽ tới chơi, bà nội cũng đã dọn dẹp lại phòng, còn hô hào muốn đi chợ, mua thức ăn ngon.

    Sáng sớm dậy khỏi giường, Tiêu Nhất Minh gọi điện tới, hỏi cậu đi bằng gì qua, hai người hẹn chín giờ rưỡi gặp nhau ở cửa cây xăng trường Tiêu Nhất Minh.

    Phương Trì ngáp một cái, cảm thấy thật ra những ngày tháng này cũng không phải quá khó sống, chớp mắt cái đã qua nửa tháng, chuyện ngày hôm đó Tôn Vấn Cừ đưa cậu tới vẫn còn mới tinh rõ ràng, giờ lại sắp gặp mặt nữa.

    Cũng không có gì mà!

    Tết Dương lại được nghỉ, Tết Âm lại nghỉ, gặp mặt cũng không có gì khó, còn có cả cuối tuần nữa.

    Phương Trì cười ha ha trên giường mấy tiếng.

    Từ chỗ này đến bên trường Tiêu Nhất Minh, không ngồi xe ôm được, bởi vì phải đi qua nội thành, xe máy không được vào, phải ngồi xe buýt hoặc là gọi xe.

    Phương Trì đợi ở bến xe buýt một lúc, rồi quay người đi thêm mấy trăm mét, đến cổng một khu dân cư gọi xe.

    Bến xe buýt toàn bộ là sinh viên trường cậu, ra ngoài chơi, đến bến xe, chen chúc đến mức bến xe buýt cũng sắp không thấy đâu, chen lên xe được không chừng đã tới luôn chín giờ rưỡi.

    Người bắt xe trên đường cũng đông đúc y như vậy, cuối cùng lúc đến được chỗ trường Tiêu Nhất Minh, cũng đã hơn mười giờ, Tiêu Nhất Minh đang ngồi ở một bệ đá ven đường chơi điện thoại, mặc áo phông quần shorts, trên chân đi đôi dép xỏ ngón màu xanh da trời.

    “Này,” Phương Trì đá hòn đá nhỏ về phía cậu, hòn đá đập lên chân cậu, “Giờ mày đã không còn hình tượng gì thế này rồi à.”

    “Cũng chẳng có ai nhìn,” Tiêu Nhất Minh cười đứng lên, phủi quần, “Đường đông à?”

    “Ừ,” Phương Trì nhìn về hướng cổng chính trường Tiêu Nhất Minh, cổng trường từ xa trông đã rất khí thế, cổ hương cổ sắc như thể cổng thành, cậu lấy điện thoại di động ra chụp mấy tấm, “Cổng chính trường đại học xịn sò trông cũng như đồ cổ.”

    “Đi vào đi dạo trước không?” Tiêu Nhất Minh nói, “Hôm nay không có ai cả.”

    “Ừ,” Phương Trì gật đầu, “Mày không về nhà à?”

    “Không về,” Tiêu Nhất Minh thở dài, “Tết rồi nói sau đi.”

    “Còn đủ tiền không?” Phương Trì lại hỏi.

    “Đủ,” Tiêu Nhất Minh nói, “Mày đừng có lo nữa, không đủ tao đảm bảo sẽ tìm mày.”

    Hai người vừa tán gẫu vừa đi về hướng cổng chính, khu này cũng không khác khu đại học thể thao lắm, đều là buôn bán ăn theo trường đại học, có điều đa phần sinh viên đều đã về nhà rồi, người xung quanh cũng không coi là nhiều.

    Khu bên này cũng có không ít xe ôm, đều đang chờ chở sinh viên, bên này gần ga tàu, còn không phải đi qua nội thành, cho nên rất nhiều sinh viên đều ngồi xe ôm đến ga tàu, xe ôm cũng nhiều hơn bên đại học thể thao.

    Phương Trì còn có thể nghe thấy phía sau có tiếng xe ôm đi theo, bọn họ đi hai bước, có thể nghe thấy tiếng động cơ xe gắn máy, ầm ầm mà đi theo cùng.

    Phương Trì cảm thấy ánh mắt của người xe ôm này không được tốt lắm, cậu và Tiêu Nhất Minh vừa nhìn cái là biết sẽ không ra ngoài, lại vẫn cứ bám theo như thế….

    Cậu quay đầu lại liếc mắt nhìn, vừa khéo xe ôm cũng đang rồ ga theo cùng, nhìn thấy cậu quay đầu lại, liền dừng cách đó mười mét.

    Đây không phải là xe ôm, Phương Trì vừa nhìn thấy xe liền ngây người, đây là chiếc Kawasaki Ninja 250*, người trên xe cũng không mặc quần áo của xe ôm, đội mũ bảo hiểm không nhìn rõ mặt…nhưng Phương Trì thấy người này có đeo bảo hộ cổ tay.

    Phía trên còn in cả phù hiệu của đại học thể thao.

    “Má nó?” Phương Trì trợn tròn hai mắt, hơi khó tin mà nhìn chằm chằm người này.

    Trăm phần trăm là Trình Mạc!

    Đây là bám đuôi?

    Theo dõi?

    Thần kinh à!

    Biến thái đi xe máy!

    “Sao thế…” Tiêu Nhất Minh cũng quay đầu lại theo, lúc nhìn thấy người phía sau cũng ngây người, “?”

    “Mẹ nó đây là… chuyện này…” Phương Trì nhìn chằm chằm vào Trình Mạc.

    Trình Mạc đội mũ bảo hiểm, vẻ mặt thế nào cũng không nhìn rõ, nhưng lúc hai người bọn họ đều quay đầu lại rồi, Trình Mạc vặn tay ga, quay đầu xe một cái định lái bỏ đi.

    “Trình Mạc!” Phương Trì gọi một tiếng, xông tới một phát bắt được cánh tay y.

    Trình Mạc không nói gì, xe còn đang lái chầm chậm đi, Phương Trì đành phải nhấc chân nhảy lên chỗ ngồi phía sau, “Anh làm chuyện gì đây? Anh theo dõi tôi đấy à?”

    “Nhỏ giọng thôi,” Trình Mạc đẩy mũ bảo hiểm, cuối cùng cũng mở miệng, “Không thể coi như vô tình gặp được à?”

    “Vô tình gặp được cái gì? Vô tình gặp được ở đây có khó tin quá không!” Phương Trì quả thực không thể nào hình dung được cảm xúc của cậu về người này.

    “Vậy thì giới thiệu một chút chứ sao.” Trình Mạc dừng xe lại.

    “Tôi…” Phương Trì quay đầu lại nhìn về phía Tiêu Nhất Minh, Tiêu Nhất Minh đã tới đây rồi, cậu xuống xe: “Chuyện này giới thiệu kiểu gì được?”

    “Để tôi tự làm,” Trình Mạc tháo mũ bảo hiểm ra, nhìn qua gương xe rồi quay người lại duỗi tay về phía Tiêu Nhất Minh, “Xin chào, anh là Trình Mạc.”

    “Tôi là…” Tiêu Nhất Minh rõ ràng là ngạc nhiên, do dự một lúc rồi mới đưa tay ra, “Tiêu Nhất Minh.”

    Trình Mạc cười, “Cuối cùng cũng biết được tên em.”

    “Anh đang chặn đường kìa.” Tiêu Nhất Minh nói.

    “Hả?” Trình Mạc quay đầu lại liếc mắt nhìn, xe y đang dừng ở giữa đường, chặn lại một chiếc xe đẩy hàng, y nhanh chóng đẩy xe lên ven đường.

    “Chính là anh ta à?” Tiêu Nhất Minh nhân lúc này hỏi thật nhanh một câu.

    “Ừ,” Phương Trì gật đầu, nhỏ giọng nói, “Mẹ nó, tao thật sự không biết anh ta bám theo tới đây.”

    “Làm sao bây giờ?” Tiêu Nhất Minh nhìn y.

    “Tao cũng không biết,” Phương Trì cũng nhìn y, “Ấn tượng của mày về anh ta thế nào? Nếu không quá tệ, hay là nói chuyện vài câu?”

    “Đột ngột như thế, tao làm sao có thời gian sắp xếp ấn tượng gì được.” Tiêu Nhất Minh nói.

    Trình Mạc dừng xe xong liền đi tới, cười với Tiêu Nhất Minh: “Ngại quá, Phương Trì cái gì cũng không nói, nên anh đành theo tới.”

    “Cái gì kia…” Tiêu Nhất Minh có vẻ là hơi lúng túng, “À.”

    “Anh cũng không có ý gì khác,” Trình Mạc nói, “Anh là trước đây lúc cậu ta thi đấu… Chắc Phương Trì kể với em rồi đúng không?”

    Tiêu Nhất Minh gật đầu: “Ừ.”

    “Vốn là anh cũng không nghĩ gì đâu, chỉ cảm thấy, chắc là rất có duyên?” Trình Mạc nhìn cậu, “Có thể cho anh cách liên lạc được không?”

    “Hả?” Tiêu Nhất Minh ngước mắt lên nhìn y, “À.”

    Trình Mạc cười, không nói gì nữa, ba người đứng thành vòng tròn sắp được mười giây, y lại nói một câu: “…Cho anh đi…”

    “À.” Tiêu Nhất Minh giờ mới cúi đầu lấy điện thoại mình ra.

    Thêm bạn tốt xong, Trình Mạc cất điện thoại đi: “Anh đi đây.”

    “Đi à?” Phương Trì hỏi, cậu còn nghĩ là Trình Mạc sẽ cố ép kéo đi ăn bữa cơm, giờ lại dứt khoát mà đi như thế?

    “Ừ,” Trình Mạc gật đầu, rồi nhìn Tiêu Nhất Minh, “Có thời gian thì liên hệ.”

    “Được.” Tiêu Nhất Minh đáp.

    Trình Mạc phất tay một cái, đi về trước quay đầu xe, vặn tay ga lái đi.

    Phương Trì giờ mới nhớ ra chưa hỏi anh ta xem cái xe này của anh ta là từ chỗ nào tới.

    “Ôi,” Tiêu Nhất Minh giật giật cổ áo, “Ngượng chết tao rồi.”

    Phương Trì ngẫm lại liền thấy buồn cười, vừa cười vừa hỏi: “Giờ có ấn tượng gì chưa?”

    “Cũng được, làm quen thôi không có vấn đề gì,” Tiêu Nhất Minh lấy tay quạt quạt, “Tao mời mày đi ăn ít đồ mát đi, bình tĩnh lại.”

    “Ừ.” Phương Trì càng nghĩ lại càng buồn cười, cười một tràng không ngừng được.

    “Đủ rồi đấy,” Tiêu Nhất Minh cười nói, “Không yên được à, tao còn chưa bao giờ cười mày đâu.”

    “Tao có gì buồn cười đâu.” Phương Trì chép miệng.

    “Mày còn gọi chú Tôn là ba đúng không?” Tiêu Nhất Minh quay phắt đầu lại.

    Phương Trì sững sờ, nhếch miệng nửa buổi cũng không nói nên lời.

    Tiêu Nhất Minh liền chép miệng: “Xem ra là thật, lúc mày bảo tao gọi chú tao cũng đã cảm giác được rồi, hai người bọn mày cũng biết chơi thật…”

    “Ai!” Mặt Phương Trì lập tức đỏ lên.

    Trình Mạc và Tiêu Nhất Minh sau đó có liên lạc hay không, Phương Trì không hỏi, cậu không để ý hỏi, ba Tôn sắp qua đây rồi, cậu từ đêm hôm trước đã mất ngủ, trong đầu ngập tràn mong chờ.

    Đến sáng hôm sau mới ngủ được.

    Lúc Tôn Vấn Cừ gọi điện thoại tới, cậu bất thình lình nhảy dậy từ trên giường, suýt nữa ngã xuống đất.

    “Anh đến rồi à?” Phương Trì hỏi.

    “…Không, đang ở trạm nghỉ chân, mới mấy giờ mà đã tới được?” Tôn Vấn Cừ cười nói.

    “Ôi, làm em sợ chết đi được, em còn tưởng em ngủ quên rồi,” Phương Trì nhìn đồng hồ, vừa mới qua chín giờ.

    “Ngủ thẳng đến chín giờ đâu phải phong cách của cậu.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Đêm hôm qua em không ngủ,” Phương Trì xoa mũi, “Giờ em dậy đây.”

    “Ngủ tiếp một lúc đi, tôi phải qua trưa mới đến nơi.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Tỉnh rồi không ngủ được nữa,” Phương Trì cười ha ha, “Chốc nữa anh đến em dẫn anh đi ăn đồ ngon, em đã đi thử kha khá rồi.”

    “Ừ.” Tôn Vấn Cừ cười.

    Con đường cao tốc này, trước đây lúc đưa Phương Trì tới và lúc mình trở về đều không cảm thấy dài lắm, mà ngày hôm nay Tôn Vấn Cừ cứ cảm giác không biết bản thân có đi nhầm đường không, lái nửa ngày rồi cũng chưa tới.

    Trên đường, hắn dừng ở trạm nghỉ chân hai lần, đi vệ sinh, mua ít đồ ăn vặt ăn lúc lái xe.

    Xe vẫn là con Cayenne không biết Mã Lượng lôi từ đâu ra kia, lái dù sao cũng rất thoải mái, chỉ là lái như không có tốc độ, đi mãi cũng chẳng tới nơi.

    Gần hai giờ, Tôn Vấn Cừ rút cuộc cũng nhìn thấy biển trạm thu phí đường cao tốc, lúc dừng xe xếp hàng, điện thoại Phương Trì tới.

    “Đến chưa?” Phương Trì hỏi to, “”Lái xe con bọ hay là xe khác?”

    “Chú Lượng Tử mượn cho xe Cayenne,” Tôn Vấn Cừ nói, “Đã ở trạm thu phí cao tốc rồi, chuẩn bị trả tiền.”

    “Giờ à?” Phương Trì lại hỏi.

    “Ừ,” Tôn Vấn Cừ đáp, xe phía trước đi rồi, hắn vừa lái xe qua vừa lấy tiền, “Đóng tiền, chốc nữa lại gọi cho cậu.”

    “Được.” Phương Trì ngắt điện thoại.

    Tôn Vấn Cừ đưa tiền xong, lái xe ra khỏi trạm thu phí, dừng bên đường.

    Đang định sửa sang lại một đống tiền lung tung cùng với đồ ăn vặt, có người đập một cái lên cửa kính ghế phụ.

    Hắn sợ hết hồn, ngẩng đầu lên liền thấy Phương Trì ở ngoài cửa xe, mặt tươi cười rạng rỡ.

    “Sao cậu lại ở đây!” Tôn Vấn Cừ giật mình nhìn cậu, mở khóa xe.

    “Đến đón anh chứ gì nữa,” Phương Trì kéo cửa xe ra, mông còn chưa đặt lên được xe đã nhào về người hắn, hôn mạnh lên môi hắn hai cái, “Vậy là có thể gặp anh sớm hơn một chút.”

    “Cậu tới thế nào?” Tôn Vấn Cừ cười, nâng mặt cậu lên xoa xoa.

    “Bắt xe đến,” Phương Trì cười đến mức hai mắt cũng không thấy đâu, “Bất ngờ không?”

    “Bất ngờ cực kỳ luôn, tôi còn tưởng cậu cùng lắm là tới ngã tư trường học các cậu canh thôi.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Em thấy dù sao thì chờ trong ký túc xá cũng chẳng có việc gì nữa, nên dứt khoát đến đây luôn,” Phương Trì tươi cười hớn hở, “Nên gọi xe tới luôn, tài xế còn tưởng em đi đón bà xã nữa, hào hứng quá mà.”

    “Vậy giờ đến trường học các cậu luôn hay là đi đâu?” Tôn Vấn Cừ khởi động xe.

    “Đi ăn gì trước đi,” Phương Trì lấy từ đâu đó ra miếng socola ra, bóc vỏ rồi đưa tới bên miệng hắn, “Anh có đói không?”

    “Không đói,” Tôn Vấn Cừ cắn miếng socola, “Không thì cậu lái đi, tôi nghỉ một lúc.”

    “Ừ.” Phương Trì nhảy xuống xe, đổi chỗ cho hắn.

    Tôn Vấn Cừ gầy đi, Phương Trì cảm thấy Tôn Vấn Cừ một khi gầy đi liền nhận ra được rất rõ ràng, gần đây có lẽ là hắn đã mệt ngất ngư, còn có hai tháng nữa là bộ đồ gốm kia phải đi tranh giải, giờ chính là giai đoạn căng thẳng bận rộn nhất.

    “Anh lại gầy đi rồi,” Phương Trì lái xe lên đường vào nội thành, nhìn qua hắn.

    “Vậy không phải tốt lắm à,” Tôn Vấn Cừ ngáp một cái, “Đỡ cho cậu phải suốt ngày lo tôi béo.”

    “Mệt lắm đúng không, anh không phải bảo là chỉ cần nói với kỹ thuật viên làm thế nào là được rồi à?” Phương Trì hỏi.

    “Thế cũng phải đứng canh chứ, nhỡ nung hỏng hoặc là nung không ra được màu sắc mong muốn,” Tôn Vấn Cừ nhắm mắt lại, “Chủ yếu vẫn là vì nhớ cậu.”

    “Câu này em thích nghe.” Phương Trì lập tức nở nụ cười.

    Cậu dẫn Tôn Vấn Cừ đến một nhà hàng không lớn lắm, là Hà Đông Bảo giới thiệu cho, anh ta là người địa phương, còn rất thích ăn linh tinh trên đường, những nơi này đều hiểu rất rõ.

    Đây là nhà hàng cá ven sông, đủ loại cá làm cực kỳ ngon, Tôn Vấn Cừ rất thích ăn cá, Phương Trì cảm thấy hắn sẽ thích.

    Dừng xe trong bãi đậu xe của nhà hàng xong, Phương Trì phát hiện ra Tôn Vấn Cừ đã ngủ rồi.

    Mỗi lần nhìn thấy Tôn Vấn Cừ ngủ trên xe, cậu đều cảm thấy rất đau lòng, kiểu người đã quen yếu ớt lớn lên như Tôn Vấn Cừ, một người cứ tùy theo tính tình mà sống nhiều năm như vậy, tự nhiên mệt mỏi thành thế này, nhìn mà cảm thấy nóng ruột.

    Phương Trì không vội đánh thức hắn, chỉ dừng xe mà lẳng lặng ngồi nhìn, cũng không dám tắt điều hòa trong xe đi, trời tháng mười đã không còn nóng như lúc nghỉ hè nữa, thế nhưng loại người mùa hè cũng phải bật điều hòa 20 độ quấn chăn ngủ như Tôn Vấn Cừ, điều hòa vừa tắt đi cái chắc chắn sẽ dậy ngay lập tức.

    Cậu ngắm nhìn gò má Tôn Vấn Cừ.

    Tuy rằng trước đó vừa mới cảm thấy nửa tháng này trôi qua rất nhanh, mà bây giờ lúc nhìn thấy Tôn Vấn Cừ, cậu lại cảm thấy đã lâu lắm rồi không được nhìn thấy hắn.

    Từng cái nhìn đều rất thân thuộc, cũng vẫn làm cậu động lòng như trước.

    Đẹp đẽ.

    Ngắm thế nào cũng không ngắm đủ..

    Còn có thể tim đập nhanh, còn có thể thở bất ổn.

    Còn có thể sẽ ….phất cờ.

    Phương Trì có hơi bất đắc dĩ mà thở dài khe khẽ, đối với cậu, Tôn Vấn Cừ quả thực chính là một cái công tắc, làm cho cậu chuyển đổi không ngừng giữa thanh niên lành mạnh và lưu manh không biết xấu hổ.

    Phương Trì không biết mình đã cầm cờ như người dẫn đầu đoàn diễu hành mà ngắm Tôn Vấn Cừ bao lâu, Tôn Vấn Cừ rút cuộc cũng nhíu mày, mơ mơ màng màng hừ hai tiếng rồi hé ra một con mắt.

    “Tỉnh rồi à?” Phương Trì nhỏ giọng hỏi.

    “Đến rồi?” Tôn Vấn Cừ nhắm mắt lại chậm rãi xoay người.

    “Đến từ lâu lắm rồi,” Phương Trì nói, “Em thấy anh ngủ say quá nên không gọi anh dậy.”

    “Tối hôm qua tôi cũng không tài nào ngủ được,” Tôn Vấn Cừ cười, ngồi thẳng dậy, rút tờ giấy ướt ra lau mặt, “Buồn ngủ chết tôi rồi.”

    “Vậy thì đi ăn cơm đi đã,” Phương Trì nhìn qua xung quanh, đã qua giờ ăn cơm, bãi đậu xe không còn mấy xe nữa, có hơi không kín đáo, nhưng cũng không có ai, cậu lại gần kéo cánh tay Tôn Vấn Cừ về phía mình, “Em hôn cái nào.”

    Tôn Vấn Cừ cười, chóp mũi cọ nhẹ nhàng lên chóp mũi cậu, hôn lên môi cậu.

    Giây phút bờ môi mềm mại ướt át dán lên, Phương Trì cảm thấy công tắc lưu manh đâu chỉ có được bật, mà còn bị chỉnh đến mức mạnh nhất.

    Cùng lúc đầu lưỡi tiến vào miệng Tôn Vấn Cừ, tay cậu cũng len vào trong áo Tôn Vấn Cừ.

    Hơi thở quen thuộc, xúc cảm quen thuộc, khiến hơi thở cậu trong chốc lát đã không còn nghe lời nữa.

    Giữa môi răng đều là ý loạn tình mê.

    Chương 72

    Phương Trì mở cửa xe nhảy xuống nhìn qua xung quanh, không thấy ai, cậu giật giật quần, nhảy nhảy tại chỗ mấy bước.

    “Cậu đừng có làm như thế,” Tôn Vấn Cừ cũng xuống xe, “Ai không biết còn tưởng hai chúng ta vừa chơi xe chấn xong.”

    “Em nhưng lại muốn chơi xe chấn thật,” Phương Trì chép miệng, “Nghĩ tới con xe này không phải của anh, chơi xe chấn không được tốt lắm, không thể làm gì khác là tàm tạm giải quyết vậy thôi.”

    “Cậu dọn dẹp qua lần nữa đi,” Tôn Vấn Cừ chậm rãi xoay người, dựa vào xe, “Xem trên ô tô còn đời đời con cháu thất lạc của chúng ta không….Về rồi, đầu tiên phải rửa xe rồi mới trả được.”

    Phương Trì cười, chui vào ghế phụ rút hai tờ giấy ướt ra cẩn thận lau: “Hết rồi.”

    “Đi ăn cơm đi, đói bụng.” Tôn Vấn Cừ nói.

    Giờ trong nhà hàng chỉ có hai bàn khách đã ăn xong rồi còn đang nói chuyện, hai người bọn họ dễ dàng chọn được một chỗ bên trong góc dựa vào cửa sổ rồi ngồi xuống.

    Phục vụ cầm thực đơn tới, Phương Trì đang định bàn bạc với Tôn Vấn Cừ xem gọi món gì, chưa kịp mở miệng, Tôn Vấn Cừ đã nằm úp sấp xuống bàn, nhắm hai mắt lại.

    “Vậy em xem rồi gọi nhé?” Phương Trì nói.

    “Ừ,” Tôn Vấn Cừ đáp, “Tôi muốn ăn cá không có xương.”

    Phương Trì nhìn một lúc lâu, gọi cá quế, sau đó nhờ nhân viên phục vụ giới thiệu thêm hai món nữa.

    Lúc nhân viên phục vụ rời đi rồi, cậu cảm thấy Tôn Vấn Cừ đã ngủ, lông mi cũng không rung.

    Lông mi Tôn Vấn Cừ cũng rất dài, từ góc độ bên trán nhìn sang, lông mi nhìn qua còn rất ngoan ngoãn, chỉnh tề rủ xuống.

    Phương Trì nhìn một lúc, không nhịn được đưa tay qua sờ rất nhẹ một cái.

    “Ngứa tay thật,” Lông mi Tôn Vấn Cừ nhấp nháy, hai mắt hé ra rồi nhắm lại rất nhanh, “Sờ thích không?”

    “Còn nghĩ là anh đang ngủ kia,” Phương Trì cười, nằm sấp lên bàn nhìn hắn.

    “Đang ngủ bị đụng vào lông mi cũng dễ tỉnh chứ,” Tôn Vấn Cừ tặc lưỡi, “Chẳng có thường thức gì cả.”

    “Thường thức này thật sự là không có,” Phương Trì nói, “Em chưa từng chạm vào lông mi ai, cũng không ai chạm vào của em cả.”

    “Sau này ngày nào tôi cũng chạm.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Thôi đi,” Phương Trì vừa nghe là lại thấy buồn, “Có phải ngày nào cũng ở cạnh nhau đâu.”

    “Không thế này mãi đâu,” Tôn Vấn Cừ mở mắt ra, cằm gác lên cánh tay nhìn cậu, “Cậu tốt nghiệp rồi là được.”

    “Em có thể mua một căn nhà.” Phương Trì cũng nhìn hắn.

    “Ừ, tốt nhất là có cả sân,” Tôn Vấn Cừ nói, “Trồng một đống hoa cỏ gì đó…”

    “Vậy thì sân phải lớn thế nào?” Phương Trì hơi lo lắng, “Giá nhà ở vùng ngoại thành chắc em cũng không mua nổi.”

    “Còn có tôi mà.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Tiền của anh giữ lại đi,” Phương Trì suy nghĩ, “Em thấy nếu như anh định cùng với chú Lượng Tử làm gì, chỗ tiền kia chắc cũng phải lấy ra chứ?”

    “Nghĩ nhiều thật đấy.” Tôn Vấn Cừ ngồi thẳng dậy, nhấp ngụm trà.

    “Anh nghĩ hay không nghĩ cũng không nói với em, em đành phải tự mình nghĩ nhiều thôi, ngộ nhỡ anh chẳng nghĩ gì thì sao.” Phương Trì nói.

    Tôn Vấn Cừ nhìn cậu không nói gì, chỉ là vẫn luôn mỉm cười.

    Nhà hàng Hà Đông Bảo giới thiệu cũng thật sự không tệ, giá cả không cao, mùi vị lại rất được, miệng kén chọn như Tôn Vấn Cừ còn khen là cá ăn rất ngon, canh cá hấp còn lấy trộn với cơm ăn.

    “Đây là chỗ bạn học cậu giới thiệu à?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Ừ,” Phương Trì gật đầu, “Chính là đội trưởng đội leo núi em kể đó, cùng ký túc xá với Trình Mạc.”

    “Trình Mạc kia,” Tôn Vấn Cừ nói, “Đã bắt sóng được với Tiêu Nhất Minh chưa?”

    “Bắt được rồi,” Phương Trì vừa nghĩ tới chuyện hôm qua là lại thấy buồn cười, rồi kể lại với Tôn Vấn Cừ, “Anh cảm thấy hai người bọn họ có hi vọng không?”

    “Ai biết được, tôi cũng không biết hai người bọn họ, nhưng mà tốt nhất là có hi vọng,” Tôn Vấn Cừ gọi nhân viên phục vụ tới tính tiền, “Nếu không cậu kia ngày nào cũng vòng tới vòng lui trước mặt cậu, không an toàn.”

    “Không an toàn đâu ra được,” Phương Trì cười, vừa đưa tiền cho nhân viên phục vụ vừa nói, “Lực chú ý của anh ta đều đặt trên người Tiêu Nhất Minh rồi, chú ý đã bao nhiêu năm rồi.”

    “Vậy là tốt nhất, cậu nhanh chóng đổ thêm dầu vào lửa đi.” Tôn Vấn Cừ cười nói.

    Cơm nước xong xuôi lái xe về phía trường, điện thoại di động Phương Trì vang lên.

    “Nhìn hộ em với.” Phương Trì nói.

    Tôn Vấn Cừ lấy điện thoại di động từ trong túi cậu ra xem: “Là Tiêu Nhất Minh, cậu ấy bảo, giờ đang là mùa du lịch, ngồi cáp treo lên núi tốt nhất là nên đặt vé trước.”

    Phương Trì cười: “Thấy không, nó còn lo lắng hơn cả em nữa, em mới chỉ nói ra miệng, còn chưa bảo nó tìm hiểu hộ em nữa.”

    “Vậy thì có cần đặt trước vé không?” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Chốc nữa hỏi lại nó xem làm thế nào,” Phương Trì nói, “Anh vẫn ở lại khách sạn đợt trước được không?”

    “Được.” Tôn Vấn Cừ ngáp một cái.

    “Anh rút cuộc đã bao nhiêu ngày không ngủ rồi?” Phương Trì nhíu mày.

    “Giấc ngủ tôi vẫn luôn như vậy mà, tiếng động nhỏ là tỉnh rồi, ngủ không sâu.” Tôn Vấn Cừ cười.

    “Sao em không cảm thấy thế?” Phương Trì liếc mắt nhìn hắn, “Em cảm thấy anh ngủ sâu lắm mà.”

    “Không phải là vì có cậu bên cạnh à.” Tôn Vấn Cừ cong khóe miệng.

    Phương Trì thở dài.

    “Yên tâm đi,” Tôn Vấn Cừ lại ngáp cái nữa, “Không ảnh hưởng đến hoạt động ban đêm của cậu, có khi còn chẳng chờ được đến tối ấy chứ.”

    “…Hoạt động gì của em?” Phương Trì chép miệng.

    Tôn Vấn Cừ cười không nói gì.

    “Em cảm thấy hình tượng của em tan tành hết rồi,” Phương Trì nói hơi đau lòng.

    “Vẫn được,” Tôn Vấn Cừ cười nói, “Giờ hình tượng của cậu, là chó hoang cầm cờ tiên phong, kim thương không ngã, hình tượng khỏe mạnh vậy còn gì.”

    “Anh được đấy!” Phương Trì hô.

    Đến khách sạn dàn xếp xong xuôi rồi, Tôn Vấn Cừ đi tắm, Phương Trì gọi điện thoại cho Tiêu Nhất Minh, hỏi cậu xem đặt trước vé thế nào, Tiêu Nhất Minh đưa địa chỉ đặt vé cho cậu.

    “Chốc nữa đi đặt vé trước đã,” Phương Trì dựa vào bên cạnh cửa sổ, “Hai ngày nay mày có liên lạc với Trình Mạc không?”

    “Có,” Tiêu Nhất Minh nói, “Hôm qua anh ta gọi điện cho tao.”

    “Nói gì?” Phương Trì lập tức hỏi.

    “Cũng không nói gì, hai người căn bản không quen thì còn có thể nói gì nữa,” Tiêu Nhất Minh nói, “Anh ta nói ‘xin chào anh là Trình Mạc’, tao nói ‘à, vừa khéo, anh biết giờ lên núi chơi cần chú ý gì không’?”

    “…Ơ?” Phương Trì ngây người.

    “Anh ta bảo nếu đi cáp treo thì phải đặt trước vé.” Tiêu Nhất Minh nói.

    “Sau đó thì sao?” Phương Trì hỏi.

    “Sau đó thì dập máy.” Tiêu Nhất Minh nở nụ cười.

    “Hai người cũng hiền lành đấy, lần đầu tiên gọi điện thoại chỉ thảo luận chuyện người khác nên đi chơi thế nào à?” Phương Trì hơi buồn cười.

    “Không thì nói gì nữa,” Tiêu Nhất Minh cười nói, “Không nói cái đó tao chỉ còn nói được mỗi xin chào là không biết nói gì nữa… à, còn nói một lần tao đi làm thêm…”

    Tám nhảm với Tiêu Nhất Minh một lúc, Tôn Vấn Cừ đã tắm rửa sạch sẽ đi ra, nằm sấp trên giường, bật tivi lên.

    Phương Trì cúp điện thoại, ném điện thoại cái liền nhào lên người Tôn Vấn Cừ, vừa hôn vừa sờ hết người hắn một lúc, còn cứ thế cắn ra hai vết đỏ trên vai.

    “Cứu mạng…” Tôn Vấn Cừ cười, lấy tay đỡ lấy cằm cậu.

    “Em chỉ muốn sờ,” Phương Trì gỡ tay hắn ra, ấn lại trên giường, tiếp tục công cuộc vừa hôn vừa gặm trên người hắn, “Muốn hôn một lúc, nắn một lúc, sờ một lúc…”

    “Có rắm,” Tôn Vấn Cừ cười, đập một cái lên lưng cậu, “Cậu yên ổn được như thế có mà tôi đi đầu xuống đất.”

    “Thật sự, em chỉ…” Phương Trì lại hôn xuống, cảm giác hơi thở của mình đã hơi gấp gáp, vểnh mông lên, “Hay là em đi tắm đã?”

    “Cậu nghĩ là cậu vểnh lên thì tôi không biết cậu cứng à?” Tôn Vấn Cừ híp mắt lại, “Hôn mấy cái thôi cậu tắm làm gì, tôi không ngại, thật.”

    Phương Trì nhìn hắn chằm chằm, sau đó nhảy xuống giường, chạy vào buồng tắm.

    Tôn Vấn Cừ nằm trên giường nở nụ cười một lúc, ngẫm lại liền đứng dậy cầm lấy cái túi Phương Trì vừa ném xuống đất, mở ra lật qua lật lại, lúc nhìn thấy lọ bôi trơn còn chưa bóc vỏ liền cười vui vẻ ngã xuống giường: “Phương Trì!”

    “Hả?” Phương Trì thò đầu ra từ trong nhà tắm.

    “Cậu bây giờ không còn biết xấu hổ là gì nữa rồi đúng không?” Tôn Vấn Cừ quơ quơ cái lọ trong tay.

    “….Đệt.” Phương Trì nhanh chóng chui lại phòng tắm, đóng sầm cửa lại.

    Phương Trì biết là Tôn Vấn Cừ đang mệt rã rời, mà cậu vẫn không chờ nổi, cho nên tắm gội rất nhanh, xối người lung tung chà chà vài cái, quần áo cũng không mặc đã chạy ra ngoài.

    Mà cứ một phút chốc như vậy, tính giờ cũng đã là năm phút đồng hồ, Tôn Vấn Cừ thì đã nằm úp sấp ngủ trên giường, một cánh tay còn thả xuống mép giường.

    Phương Trì nhìn hắn như vậy, cảm giác rất không đành lòng, mà nhìn lại mình, cả người trần truồng, rục rịch trong người không dễ gì xối nước lạnh một lúc dập tắt đi được, giờ nhìn thấy Tôn Vấn Cừ lại một lần nữa bùng lên.

    Cứ như vậy giương súng đứng bên giường nhìn chằm chằm Tôn Vấn Cừ, hơi băn khoăn.

    Tôn Vấn Cừ trông có vẻ ngủ rất sâu đột nhiên hé hai mắt ra, sau đó khóe miệng liền cong lên: “Cơ bắp không tệ, đường cong cũng mượt…”

    Phương Trì nhíu mày, cứ thế đi qua kéo quần hắn xuống, đè lên người hắn, dán sát bên tai hắn nói: “Anh cứ trêu em đi, rồi anh sẽ hối hận.”

    Tôn Vấn Cừ cười, vùng vẫy một lúc: “Nhìn bộ dạng này của cậu, không thể nào nhịn trêu được.”

    “Giống như em nhìn thấy anh là lại không nhịn được muốn làm đúng không?” Phương Trì vớ lấy cái lọ bị ném qua một bên, rất nhanh đã bóc ra, tay sờ xuống dưới: “Em thật sự là…nghẹn chết rồi…”

    Lúc Trình Mạc gọi điện thoại tới, Phương Trì mới vừa thu dọn xong bãi chiến trường, đắp chăn lên cho Tôn Vấn Cừ, điện thoại di động vang lên làm cậu sợ hết cả hồn.

    “Đệt,” cậu nhỏ giọng nói, “Gọi tới sớm hơn mười phút chắc em cũng bị dọa cho liệt luôn.”

    Tôn Vấn Cừ hơi híp mắt lại nở nụ cười, cầm điều khiển từ xa tới đổi lại kênh: “Ai lại biết chọn thời gian thế.”

    “Trình Mạc,” Phương Trì liếc mắt nhìn hắn, rồi nghe điện thoại, “Alo?”

    “Cậu với anh cậu mai lên núi chơi đúng không?” Trình Mạc ngay cả alo cũng không thèm alo, cứ thế hỏi luôn.

    “Ừ,” Phương Trì đáp, “Sao?”

    “Mua vé chưa?” Trình Mạc hỏi.

    “Chưa, chốc nữa mua,” Phương Trì nói, “Anh chỉ vì nhắc tôi chuyện này?”

    “Đừng mua nữa,” Trình Mạc nói, “Tôi mua xong rồi, bốn vé.”

    “Bốn vé…không đúng,” Phương Trì sửng sốt, “Anh có ý gì?”

    “Tôi mua vé rồi, sáng sớm mai hoặc là tối có thời gian thì tôi đưa cho cậu,” Trình Mạc nói, “Cậu gọi cho Tiêu Nhất Minh đi cùng đi, cùng đi đến nơi rồi hai người chơi của hai người là được.”

    Phương Trì sững sờ nửa buổi mới hiểu được lời Trình Mạc nói: “Anh…hẹn thẳng nó không được à? Với cả nhỡ mà nó không có thời gian thì sao?”

    “Tôi hỏi rồi, cậu ấy đi làm là ban ngày cuối tuần, với tối thứ hai bốn sáu, ban ngày ngày mai cậu ấy rảnh,” Trình Mạc hỏi, “Còn nữa, cậu cảm thấy tôi hẹn thẳng cậu ấy, cậu ấy sẽ tới à?”

    “Chắc là…sẽ không,” Phương Trì thở dài, “Ai, anh cũng mất công thật.”

    “Không mất công, tôi rảnh lắm,” Trình Mạc nói, “Cứ quyết định thế đi, cậu nhớ gọi cho cậu ấy đấy.”

    Phương Trì còn chưa kịp đáp, Trình Mạc đã dập máy.

    Phương Trì cầm điện thoại di động nhìn chằm chằm, cả buổi cũng không biết nên nói gì cho phải.

    “Làm sao thế?” Tôn Vấn Cừ thả điều khiển từ xa xuống, gối lên cánh tay hỏi.

    “Trình Mạc…” Phương Trì nói, “Anh ta mua xong hết vé ngày mai rồi, bốn vé, bảo em gọi cả anh ta và Tiêu Nhất Minh cùng đi leo núi…”

    Tôn Vấn Cừ vừa nghe thấy liền nở nụ cười: “Phái hành động à.”

    “Anh ta như vậy cũng không biết Tiêu Nhất Minh có chịu nổi không nữa,” Phương Trì ngẫm lại liền cảm thấy buồn cười, “Tính tình Tiêu Nhất Minh chậm như con ốc sên.”

    “Bổ sung cho nhau,” Tôn Vấn Cừ nói, “Rất tốt.”

    “Giống hai ta à?” Phương Trì nói.

    “Ừ, chuyên gia làm màu và học tra,” Tôn Vấn Cừ chậm rãi nói, “Thanh niên đàng hoàng tử tế và lưu manh…”

    “Anh có thể khen em được một lần không?” Phương Trì thở dài.

    Tôn Vấn Cừ suy nghĩ: “Trứng lười biếng và bận không đâu?”

    “Còn có vần lắm,” Phương Trì cười một lúc lâu, nhào lên giường ôm lấy hắn, “Ai, thôi, kệ đi, dù sao thì em có thế nào cũng là người anh chọn, đúng không?”

    “Chủ yếu là tôi không tránh.” Tôn Vấn Cừ gãi gãi tóc cậu.

    “Là em không tránh chứ?” Phương Trì tặc lưỡi.

    Tôn Vấn Cừ cười không nói gì.

    “Aiii, để em gọi điện thoại cho Tiêu Nhất Minh.” Phương Trì lại thở dài, “Sao cứ có cảm giác như em đang đi mai mối chèo chiến hạm thế này…”

    “Ông mai tốt thời đại mới.” Tôn Vấn Cừ nói, đưa tay muốn với lên tủ đầu giường lấy nước uống.

    Phương Trì vừa ấn số vừa đi qua lấy nước đưa tới tay hắn.

    Tôn Vấn Cừ nhận lấy nước rồi uống một ngụm: “Lượng hoạt động lấy mỗi cốc nước cũng bị giành mất, sớm muộn gì cũng béo chết thôi.”

    “Giờ anh vẫn còn thoải mái không gian lắm,” Phương Trì lại sờ trên người hắn mấy cái.

    Tiêu Nhất Minh nghe điện thoại, Phương Trì hơi do dự rồi vẫn nói thẳng chuyện Trình Mạc gọi điện tới, hỏi Tiêu Nhất Minh có đồng ý mai đi cùng không.

    “Đi chứ.” Tiêu Nhất Minh nói, “Tao ngày mai cũng không có việc gì, còn định đến đâu ăn chực bữa cơm đây.”

    “Vậy thì được, mai bọn tao qua đón mày, mày chờ điện thoại của tao.” Phương Trì nói.

    “Ừ,” Tiêu Nhất Minh đáp, “Tao cần chuẩn bị gì không?”

    “Không cần, mày đừng có mặc quần shorts đi tông là được.” Phương Trì nói.

    “Ai. Khỏi nói cái này cũng được.” Tiêu Nhất Minh nở nụ cười, “Tao có mấy khi mất hình tượng như thế đâu.”

    Nói chuyện điện thoại xong, Phương Trì lại nằm xuống giường, nằm cùng Tôn Vấn Cừ chờ tới giờ cơm tối.

    Tôn Vấn Cừ đang ngủ, cậu cũng ngủ một lúc, mà rất nhanh lại tỉnh, luôn cảm thấy trong tiềm thức như đang nhắc nhở mình, đừng ngủ, chỉ có thời gian vài ngày ở cạnh nhau như vậy, không ngắm kỹ mà chỉ ngủ quá lãng phí…

    Cậu xem tivi hai mắt rồi lại quay đầu ngắm Tôn Vấn Cừ hai lần.

    Gần tới sáu giờ, Trình Mạc gửi tin nhắn lại hỏi cậu ở đâu định đưa vé cho cậu, cậu mới hơi di chuyển, lấy điện thoại qua nhìn, trả lời lại Trình Mạc bảo y đến trước cổng trường.

    Lúc cậu xuống giường mặc quần áo, Tôn Vấn Cừ trở mình tỉnh lại, hỏi một câu: “Đi đâu thế?”

    “Đến cổng trường lấy vé,” Phương Trì nói, “Anh ngủ đi.”

    “Không ngủ nữa,” Tôn Vấn Cừ bóp trán, “Ngủ lâu quá đầu cũng khó chịu theo, tôi đi cùng luôn, tiện thể ăn cơm, tôi đói rồi.”

    “Được.” Phương Trì cười, đi qua hôn hắn một cái.

    Trình Mạc đi xe đạp chờ trước cổng trường, nhìn thấy hai người bọn họ đi tới, xuống xe chào một tiếng: “Chào anh.”

    “Ngày mai lúc qua đưa luôn cho tôi không được à?” Phương Trì nhận lấy vé y đưa cho.

    “Ai biết có thể thay đổi gì không, ngộ nhỡ cậu ấy đột nhiên tự mình tới thì sao,” Trình Mạc nói, “Không thể lần nào cũng để cậu ấy nhìn ra được dấu vết chứ.”

    “Anh nghĩ là như thế sẽ không có dấu vết gì được à?” Phương Trì cười, “Với cả tôi cũng đã nói thẳng với nó rồi, là Trình Mạc bảo tôi gọi cho nó.”

    Trình Mạc nhìn cậu chằm chằm: “Cậu bán tôi nhanh như thế?”

    “Đương nhiên, đó là anh em tôi, nếu bán ai thì đương nhiên phải bán anh rồi,” Phương Trì xoa mũi, “Dù sao nó cũng đồng ý rồi, mai anh cố gắng một chút, sau này tự hẹn thẳng đi.”

    “Cảm ơn, vậy cậu với anh cậu đi ăn cơm đi,” Trình Mạc vỗ vai cậu, lại nhìn Tôn Vấn Cừ, “Anh, hai người đi ăn cơm đi, anh gầy hơn lần trước rồi, ăn nhiều một chút.”

    Trình Mạc đi rồi, Phương Trì trừng bóng lưng y đến nửa buổi mới chép miệng: “Sao em lại muốn chạy nhanh hết sức đuổi theo đánh anh ta thế nhỉ?”

    “Tôi không gầy đi à,” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Anh gầy đi có một tí như thế,” Phương Trì dùng hai ngón tay chụm lại, “Em ngày nào cũng nhớ anh mới nhìn ra được, anh ta tổng cộng mới nhìn anh có hai lần, sao lại biết được anh gầy! Mịa!”

    Tôn Vấn Cừ nở nụ cười: “Dấm chua bên ngoài dải ngân hà cũng bị cậu liếm được lại…”

    “Em ngay cả Tiểu Tử với Hoàng tổng cũng ghen được, huống hồ là người,” Phương Trì chậc một tiếng, quay người va nhẹ vào vai Tôn Vấn Cừ, “Đi thôi, đưa anh đi ăn xiên nướng.”

    Lúc ăn xiên nướng, Phương Trì gọi hai chai bia, hai người vừa nói chuyện vừa uống, ăn liên tục được tới hơn chín giờ.

    Phương Trì không nói chuyện được nhiều với bạn học, uống rượu cũng chỉ là im lặng uống, mà lúc ở cùng Tôn Vấn Cừ, cậu lại nói được nhiều hơn.

    Chuyện trong ký túc xá, chuyện bạn học, chuyện trong trường, vừa nhìn thấy Tôn Vấn Cừ, cậu liền cảm thấy cái gì cũng muốn nói.

    “Sau khi cậu nghỉ xong, thì làm ở câu lạc bộ à?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Ừ, em gọi điện nói xong rồi,” Phương Trì nói, “Trước đây chưa làm huấn luyện viên bao giờ, còn toàn là trẻ con, không biết có làm được không nữa.”

    “Trẻ con dễ dạy,” Tôn Vấn Cừ nói, “Cậu đầu tiên cứ thể hiện tài năng ra, cho chúng nó lác mắt, là dễ dạy rồi.”

    “Đó là nếu như không có đứa trẻ con nào như em,” Phương Trì nở nụ cười, “Lúc em học cấp hai là bắt đầu tập, lúc đó cũng đã không đặt huấn luyện viên kia của bọn em vào mắt rồi, còn không bằng em.”

    “Huấn luyện viên bây giờ của cậu tên là Trần Hưởng đúng không, anh ta giỏi lắm à?” Tôn Vấn Cừ cười hỏi.

    “Không phải giỏi lắm, nhưng anh ấy dạy người khác rất tốt,” Phương Trì cười ha ha, “Với cả mắng người cũng rất giỏi, em vừa mới đầu sợ anh ấy lắm.”

    “Cậu tốt nghiệp rồi muốn tới chỗ anh ta à?” Tôn Vấn Cừ nhìn cậu.

    “Muốn,” Phương Trì gật đầu, “Em định như này, đầu tiên đến đó làm, người ở đó đều quen rồi, em bắt tay vào làm cũng dễ, học thêm một chút hiểu thêm một chút, sau đó… anh đừng cười em đấy.”

    “Cười cậu cái gì?” Tôn Vấn Cừ nhấp một ngụm bia.

    “Sau đó em định tự mình làm,” Phương Trì nói, “Cái này vừa mới bắt đầu làm cũng không cần nhiều sân bãi lớn, ngoài trời hay trong nhà cũng đều được, một bức tường là có thể làm được rồi.”

    “Rất tốt,” Tôn Vấn Cừ gật đầu, “Cũng coi như là phù hợp với ngành học của cậu.”

    “Đầu tiên phải tích góp đủ tiền đã.” Phương Trì suy nghĩ.

    “Cậu có thể tìm chú Lượng Tử đầu tư.” Tôn Vấn Cừ cười nói.

    “Vậy à?” Phương Trì hai mắt sáng rực, “Cũng đúng, em còn không nghĩ tới tìm chú, nhưng mà em phải chuẩn bị cẩn thận đã rồi mới nói được, nếu không sẽ lừa người… Sao anh không bảo em tìm anh đầu tư?”

    “Tôi sợ cậu lại lo tôi không kiếm được tiền,” Tôn Vấn Cừ cong khéo miệng, “Tiền của Lượng Tử là có sẵn.”

    “Em không lo anh không kiếm được tiền,” Phương Trì chậc một tiếng, “Em là lo cho anh cứ sống tùy tâm như thế, ngộ nhỡ không vui cái lại bỏ dở.”

    Tôn Vấn Cừ nở nụ cười, dựa vào ghế nhìn cậu nở nụ cười nửa buổi mới nói một câu: “Sẽ không.”

    Lúc đi từ quán thịt nướng về khách sạn, Phương Trì cảm thấy bước chân mình rất khoan khoái, ngày hôm nay chỉ uống có hai chai bia, không đến mức để cho bước chân mình lâng lâng đến vậy.

    Chủ yếu là vì được ở cùng với Tôn Vấn Cừ, chỉ cần được nhìn thấy Tôn Vấn Cừ, cậu liền cảm giác mình chỉ cần vỗ vỗ hai cánh tay là bay lên được.

    Lúc đi qua trường học, Tôn Vấn Cừ cùng cậu về ký túc xá cầm quần áo thay, mọi người trong phòng ký túc đã đi về gần hết, chỉ còn lại Lý Tranh, ngày hôm nay cũng chạy tới chỗ anh nó.

    Phương Trì ở ký túc xá ôm Tôn Vấn Cừ lại hôn lại sờ mà giằng co một lúc, Tôn Vấn Cừ có hơi bất đắc dĩ dựa vào bàn: “Tôi hô hoán lên bây giờ.”

    “Hô đi.” Phương Trì cười, buông lỏng hắn ra.

    “Ai đến…” Tôn Vấn Cừ đột nhiên cao giọng hô.

    Phương Trì sợ hết hồn, nhanh chóng bịt miệng hắn lại: “Anh điên rồi à! Phòng khác còn có người đấy!”

    “Cậu bảo hô mà.” Tôn Vấn Cừ nói trong lòng bàn tay cậu.

    “Đi đi đi đi.” Phương Trì cầm quần áo kéo tay hắn rồi ra khỏi phòng ký túc, “Anh về đi ngủ đi.”

    Phương Trì cả đêm đều rất ngoan ngoãn, trở về khách sạn rồi, Tôn Vấn Cừ dựa vào hai cái gối xem tivi, cậu chỉ nằm bên cạnh ôm eo Tôn Vấn Cừ.

    “Cần gối không?” Tôn Vấn Cừ hỏi cậu

    “Không cần,” Phương Trì kề sát miệng trên eo hắn, “Tư thế gì em cũng ngủ được, đầu dốc ngược xuống cũng ngủ được.”

    “Tôi cũng ngủ, buồn ngủ chết đi được.” Tôn Vấn Cừ rút một cái gối ra nhét xuống dưới đầu cậu.

    “Này,” Phương Trì sửa sang lại gối, tắt tivi và đèn đi, sau đó một lần nữa ôm lấy hắn, “Hai hôm nay anh để Hoàng tổng ở đâu?”

    “Thím cậu đang hầu hạ.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Có nói với thím là con mèo này không thể ra ngoài được không? Ra ngoài rồi chắc chắn sẽ chạy,” Phương Trì hơi lo lắng, “Dù là bây giờ béo rồi, chạy không nhanh…”

    “Yên tâm đi, ngày nào cũng thắt nơ con bướm ôm trong tay.” Tôn Vấn Cừ cười.

    ‘…Nơ con bướm?” Phương Trì cười vui vẻ, “Đời mèo của Hoàng tổng cũng nhấp nhô thật.”

    “Đúng rồi, nói rõ trước,” Tôn Vấn Cừ nghiêng đầu đi, “Mai tôi không leo núi, không có đường xe cáp treo tới được tôi cũng không đi, chỗ nào đường quá dài tôi cũng không đi, cậu mà chạy lung tung, tôi sẽ ở tại chỗ chờ cậu.”

    “Em không chạy lung tung,” Phương Trì hôn hắn một cái, “Anh ở chỗ nào em sẽ ở chỗ đó, chỉ có thời gian mấy ngày thôi, em phải quý trọng.”

    Chương 73

    Gần đây trạng thái giấc ngủ của Tôn Vấn Cừ vẫn là con kiến ợ cái là tỉnh, thật ra trước đó cũng đều như vậy, lúc có Phương Trì ở bên, hắn có thể ngủ sâu hơn một chút, tuy thời gian hắn ngủ bên cạnh Phương Trì cũng không lâu, mà cảm giác này một khi bị con kiến ợ thay thế, người sẽ trở nên cực kỳ khó chịu.

    Đêm hôm đó hắn ngủ rất sảng khoái, không hề tỉnh lại giữa chừng, mãi cho tới sáng sớm điện thoại Phương Trì reo, mới là lần đầu tiên hắn tỉnh lại.

    “Có sớm quá không?” Phương Trì nhận điện thoại, chạy vào trong phòng tắm nhỏ giọng nói, “Vậy… à được được, nửa tiếng đi… ừ cổng trường.”

    “Trình Mạc à?” Tôn Vấn Cừ nhắm mắt lại, nghe thấy cậu đi ra từ phòng tắm thì hỏi một câu.

    “Ừ, giục chúng ta, nói muộn rồi đông người,” Phương Trì sờ lên mặt hắn, “Anh ngủ tiếp một lúc đi, em đi mua đồ ăn sáng cho anh.”

    “Không cần.” Tôn Vấn Cừ chậm rãi xoay người, “Hôm qua ngủ tốt lắm, chuẩn bị xong rồi đi luôn thôi, tốt xấu gì cũng là lần đầu hẹn hò của hai người kia, cho chút mặt mũi.”

    Hai người bọn họ chuẩn bị xong liền đi ra ngoài, cũng không ăn sáng, định người đông đủ rồi ăn cùng nhau luôn.

    Trình Mạc đeo balo đứng trước cổng trường, trong tay còn xách theo mấy hộp đồ ăn, Tôn Vấn Cừ ngồi trên xe vừa nhìn thấy đã nở nụ cười: “Đồ ăn sáng chắc cũng mua xong rồi.”

    “Đến đây.” Phương Trì hạ cửa kính xuống vẫy tay với Trình Mạc.

    Trình Mạc chạy tới nhảy lên xe: “Ăn chưa? Tôi mua sủi cảo rán.”

    “Tôi muốn,” Tôn Vấn Cừ lập tức duỗi tay ra, “Lâu rồi không ăn.”

    Trình Mạc đưa một hộp cho hắn: “Phương Trì thì sao, có muốn ăn trước rồi hẵng lái xe không.”

    “Không sao, tôi ăn mấy cái của Tôn Vấn Cừ là được.” Phương Trì nói.

    Tôn Vấn Cừ nhón một cái sủi cảo đưa tới bên miệng cậu, xe xóc một cái, đầu tiên đụng vào mặt cậu rồi mới nhét được vào miệng.

    “Kích thích người khác.” Trình Mạc ngồi ghế sau nhỏ giọng nói một câu.

    “Đút ăn thô bạo như vậy mà cũng kích thích được anh luôn.” Phương Trì chép miệng, đưa tay lên lau dầu dính trên mặt.

    “Phương Trì, tôi hỏi cậu cái này,” Trình Mạc đập lên ghế xe, “Thể lực Tiêu Nhất Minh có tốt không?”

    “Hả?” Phương Trì hơi giật mình, trợn tròn hai mắt, tới lúc Tôn Vấn Cừ vừa nhìn thấy vẻ mặt của cậu liền nhanh chóng quay mặt sang phía cửa kính xe cười, cậu mới phản ứng được ý Trình Mạc muốn nói, lập tức hơi ngượng ngùng, “Nó cũng được, hai người bọn tôi trước đây vẫn hay chơi bóng cùng nhau.”

    “Vậy thì tôi dẫn cậu ấy ra phía sau ngọn núi kia, không có cáp treo, đi bộ một đoạn,” Trình Mạc nói, “Hai người đi không? Ngọn núi kia phong cảnh còn đẹp hơn nữa.”

    “Đi bao xa?” Phương Trì hỏi

    “Chắc khoảng bốn mươi phút, đều là bậc thang còn dễ đi lắm…” Trình Mạc còn chưa nói xong câu đã bị ngắt lời.

    Tôn Vấn Cừ và Phương Trì đồng thanh nói: “Không đi.”

    “…Được thôi.” Trình Mạc nghệt mặt.

    Đón Tiêu Nhất Minh xong liền đổi sang cho Tôn Vấn Cừ lái xe, Phương Trì không hay lái xe, thêm vào xe này cậu lái cũng không quen, hơi ngượng tay, nhưng trước lúc Tôn Vấn Cừ đổi lại cậu đã thiết lập chỉ dẫn trước, người này đến nhà hàng hay đi mà cũng có thể quên được đường…

    Hai kẻ ngồi sau rất yên tĩnh, Trình Mạc nhìn chằm chằm phía trước ngây người, Tiêu Nhất Minh đang cầm một hộp sủi cảo rán chậm rãi ăn.

    Phương Trì cảm thấy tuy rằng mình không phải ông tơ bà nguyệt gì, nhưng không khí hai người ngồi sau cũng làm cho cậu cảm thấy cả người ngượng ngùng, cậu kéo dây an toàn, nghiêng người qua định tìm chủ đề gì đó nói mấy câu.

    “Mày…” Cậu nhìn Tiêu Nhất Minh, mới vừa mở lời, xe đột nhiên xóc mạnh một cái, răng suýt nữa cắn phải lưỡi.

    “Ai!” Trình Mạc cũng sợ hết hồn, tay theo phản xạ có điều kiện mà đưa về phía Tiêu Nhất Minh, muốn đỡ lấy hộp đồ ăn trong tay cậu.

    “Ơ?” Tiêu Nhất Minh nhìn y, trong tay vẫn đang cầm hộp cơm rất chắc chắn.

    “Em luyện ảo thuật đấy à?” Trình Mạc hơi kinh ngạc, nhìn cậu chằm chằm.

    Phương Trì vừa nghe thấy liền cười vui vẻ: “Đây là kỹ xảo đặc biệt của nó đấy, cầm hai túi hạt dẻ rang đánh nhau chạy thoát thân, xong rồi một hạt cũng không rơi.”

    Tiêu Nhất Minh cười: “Rơi mất một hạt là mất ăn đi một hạt mà.”

    Trình Mạc liếc mắt nhìn cậu, rồi quay đầu sang chỗ khác cười.

    Trình Mạc nói đúng là không sai, xe cách cổng chính dưới núi còn một cây số, tốc độ cũng đã rất chậm rồi, nếu như còn đi muộn thêm một lúc, có khi ngay cả chỗ đỗ xe cũng không dễ tìm.

    Mất gần nửa tiếng, bọn họ mới tới được bãi đậu xe rồi dừng xong xe, mấy người xuống xe, Tôn Vấn Cừ nhìn qua phía cổng chính: “Đây nếu là nghỉ hè, các cậu chắc phải vùi luôn núi nhỉ?”

    “Cũng gần vậy,” Trình Mạc cười, “Bên này cũng chẳng có chỗ nào để chơi, tới lui cũng chỉ có một ngọn núi, hai cái hồ, vẫn là chỗ bên chúng ta có nhiều chỗ chơi hơn.”

    “Ví dụ như nhà tôi.” Phương Trì lập tức nói.

    “Không thì nghỉ sang năm đến nhà cậu chơi?” Trình Mạc nói.

    “Được đó.” Phương Trì gật đầu.

    Cổng vào chỗ ngồi cáp treo không cùng chỗ với cổng đi bộ vào núi, bên này người hơi hơi ít hơn, xem ra là người chịu đi bộ chậm rãi cả đường lên núi vẫn nhiều hơn.

    Nếu không phải là Tôn Vấn Cừ đánh chết cũng không muốn leo bậc thang, Phương Trì ngược lại còn rất muốn đi lên như vậy, thật ra Tôn Vấn Cừ đi lên cũng không có vấn đề gì, lần trước quay lại đi bộ trong núi ngay cả đường còn không có, hắn cũng không kêu mệt.

    Chính là lười biếng, còn có khả năng là gần đây quá mệt mỏi rồi.

    Phương Trì liếc mắt nhìn Tôn Vấn Cừ, theo bản năng mà muốn lại gần ôm lấy eo hắn một chút, mà giơ tay lên mới đột nhiên nhớ ra hiện giờ bốn phía toàn là người, vì thế liền giả vờ đập hai cái lên vai Tôn Vấn Cừ.

    “Sao?” Tôn Vấn Cừ quay đầu.

    “Không,” Phương Trì nhỏ giọng nói, “Suýt nữa định ôm anh một cái.”

    Tôn Vấn Cừ nở nụ cười, trở tay lại cũng đập đập lên vai cậu.

    “Lên đi!” Trình Mạc ở phía trước gọi, “Chúng ta lên được luôn!”

    “Đến đây.” Phương Trì chạy tới, bởi vì không cần xếp hàng mua vé, bọn họ chưa cần đợi đến hai phút đã lần lượt được lên cáp treo.

    Toa cáp treo là bốn ghế mặt đối mặt, một vòng kính xung quanh ngắm phong cảnh còn rất đẹp.

    Trình Mạc đứng ở bên ngoài toa cáp treo, để hai người bọn họ đi vào xong ngồi xuống, rồi mới thò đầu vào hỏi: “Ngồi vững hết chưa?”

    “Ừ,” Phương Trì không hiểu sao, liếc mắt nhìn y, “Sao lại cảm thấy câu tiếp theo hẳn là nói gặp lại trên đỉnh núi?”

    “Nhanh lên đi!” Nhân viên quản lý cáp treo ở phía sau hô một câu.

    “À.” Trình Mạc đáp một tiếng, nhanh chóng tiến vào trong cáp treo, ngồi xuống bên cạnh Tiêu Nhất Minh.

    Nhân viên quản lý đi tới đóng cửa toa cáp treo lại, cáp treo thuận theo quỹ đạo mà trượt về phía trước xoạt xoạt xẹt xẹt đi.

    Tuy cúi đầu xuống có thể nhìn thấy đoàn đông du khách, còn có thể nhìn thấy điểm nghỉ ngơi trên núi, hoàn toàn không có yên tĩnh và nhàn tản như trong núi, nhưng Phương Trì vẫn rất thích, dù sao cũng là núi mà! Cứ là núi thì thích!

    “Hai chúng ta ngồi ngược chiều,” Cậu đứng lên quỳ gối lên ghế ngồi, vỗ lên người Tôn Vấn Cừ, “Anh ngồi ngược chiều có chóng mặt không?”

    “Không đâu,” Tôn Vấn Cừ dựa vào ghế ngồi, nghiêng người đưa một chân lên ghế, một chân khác duỗi ra rất dài, hắn nhìn ra bên ngoài cửa sổ, “Nếu như đi bộ, chính là đi trên con đường từ phía dưới đó à?”

    “Ừ,” Phương Trì lại thay đổi nhìn sang cửa kính phía trước, rồi quay đầu hỏi Trình Mạc, “Bên này cũng lên được đúng không?”

    “Đừng lộn xộn.” Trình Mạc ngồi không nhúc nhích.

    “Có lộn xộn đâu,” Phương Trì lại đến chỗ ngồi mình quỳ xuống, “À, tôi có đồ ăn đây, muốn ăn bánh quy không? Còn có cả socola nữa.”

    “Tôi muốn socola.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Tao cũng muốn,” Tiêu Nhất Minh đứng lên, nhận socola rồi lại quay đầu nhìn Trình Mạc, “Anh có muốn ăn không?”

    “Đừng …lộn xộn.” Trình Mạc bám vào tay vịn bên cạnh, ngồi không hề động đậy.

    Ngày hôm nay, thời tiết cũng rất mát mẻ, mà thái dương của y lại đổ mồ hôi tí tách.

    Mấy người nhìn y như vậy đều sững sờ, nửa buổi cũng không nói gì.

    Tiêu Nhất Minh nhìn y, do dự mấy giây, tay bám lên cáp treo, chân hạ xuống hơi dùng sức, toa cáp treo đung đưa rất nhẹ một cái.

    “A!” Trình Mạc hô một tiếng.

    Tiêu Nhất Minh dừng lại, dùng giọng rất nhỏ như thể lo lắng làm ai sợ mà nói một câu: “Anh sợ độ cao à?”

    “…Đúng đấy.” Trình Mạc nói.

    “Thật hay giả đấy?” Phương Trì sững sờ. “Nhìn anh cũng đâu có giống như sợ độ cao?”

    “Mẹ nó,” Trình Mạc bám lấy thanh ngang không buông tay: “Người sợ độ cao còn có ngoại hình cố định à?”

    Tôn Vấn Cừ nở nụ cười, đập một cái lên thắt lưng Phương Trì: “Ngồi yên đi, đừng lung lay.”

    “Ừ.” Phương Trì ngồi xuống.

    Tiêu Nhất Minh cũng rất cẩn thận đi về chỗ của mình ngồi xuống, rồi tiếp tục chủ đề ban đầu: “Anh muốn ăn socola không?”

    Trình Mạc vẫn chưa trả lời, cậu liền tiếp một câu: “Chắc là không có tâm trạng ăn đúng không, vậy anh đợi dừng xuống rồi ăn.”

    “…Được.” Trình Mạc thở dài.

    “Anh sợ độ cao mà không nói sớm, anh mà nói trước, chỉ hai chúng ta đi bộ lên, hai người bọn họ ngồi cáp treo là được, còn có thể tiết kiệm ít tiền.” Phương Trì nói.

    “Tôi đi leo núi với cậu? Vậy tôi còn đến làm cái đếch gì.” Trình Mạc nói.

    “Đệt,” Phương Trì cười, “Tôi cũng có thích đâu.”

    May mà thời gian cáp treo đi cũng không quá lâu, đến đỉnh núi rồi, Trình Mạc xuống cáp treo, thở phào nhẹ nhõm như thể vừa được kéo từ trên pháp trường xuống.

    Phương Trì nhìn y nở nụ cười nửa buổi: “Vất vả cho anh rồi.”

    “Không có gì,” Trình Mạc tặc lưỡi, “Đi ra đài quan sát xem một lúc đi.”

    “Dám lên không?” Phương Trì nói, “Có cần tôi đỡ anh lên không?”

    “Không dựa sát vào thì không sao,” Trình Mạc nhón một viên socola trên tay Tiêu Nhất Minh lại, lột vỏ bỏ vào miệng, “Đằng sau còn có cái miếu nữa, còn có bia gì gì đó có thể ngắm, đài quan sát dọc đường đều có.”

    “Ừ.” Phương Trì gật đầu, cùng Tôn Vấn Cừ bước nhanh lên đài quan sát phía trước.

    Đài rất lớn, người cũng không tính là đông, hai người bọn họ đứng bên cạnh lan can, gió thổi, còn rất dễ chịu.

    “Hai người bọn họ chốc nữa còn đi đâu?” Tôn Vấn Cừ ôm cây cột trên lan can dựa vào, “Lấy cho tôi bình đồ uống lạnh gì tới đây đi.”

    “Chắc là bên kia,” Phương Trì chỉ một con đường bậc thang bên cạnh đài quan sát, “Anh uống gì?”

    “Tùy cậu,” Tôn Vấn Cừ hóng gió, híp mắt lại. “Có vị ngọt là được.”

    Lúc Phương Trì đi mua đồ uống, nhìn thấy Trình Mạc và Tiêu Nhất Minh đang đứng ở dưới tán cây bên cạnh đài quan sát nói chuyện.

    Cậu không đi lại, chỉ liếc nhìn mấy lần, Trình Mạc là người da mặt dày, bình thường sẽ không lúng túng, Tiêu Nhất Minh quen với người khác rồi cũng sẽ bình tĩnh lại, cũng không phải người khó tiếp xúc, hiện giờ nhìn hai người bọn họ như vậy, bầu không khí cũng không tệ lắm.

    Mua đồ uống xong, Trình Mạc nhìn thấy cậu, gọi một tiếng.

    “Uống không?” Phương Trì lắc bình đồ uống trong tay.

    “Không uống, chốc nữa qua bên kia uống trà,” Trình Mạc nói, “Hai người không qua à?”

    “Hai người đi à?” Phương Trì nhìn Tiêu Nhất Minh hỏi.

    “Ừ, đi xem chứ, đến cũng đến rồi.” Tiêu Nhất Minh cười.

    “Vậy thì hai người đi đi, nếu bọn tôi đi thì sẽ lập tức tìm hai người,” Phương Trì nói, “Nếu không thì sẽ ở đây chờ hai người.”

    “Được.” Trình Mạc gật đầu.

    Tôn Vấn Cừ nhận đồ uống một cái liền uống nửa bình, nhìn về hướng Trình Mạc và Tiêu Nhất Minh đi: “Hai người bọn họ có hi vọng đấy.”

    “Em cũng thấy vậy,” Phương Trì cười ha ha, “Tiêu Nhất Minh cố chấp lắm, không chịu thì Trình Mạc có nhảy từ đây xuống nó cũng sẽ không cùng anh ta đi qua đâu.”

    “Cười bỉ ổi vậy.” Tôn Vấn Cừ liếc mắt nhìn cậu,

    “Bỉ ổi?” Phương Trì lại cười he he hai tiếng, “Em chỉ cthấy chơi rất vui thôi… Hai chúng ta có nên qua đó thử không?”

    “Qua chứ,” Tôn Vấn Cừ ngửa đầu một cái uống sạch nửa chai nước còn lại, “Nhưng mà chờ một lúc đi, bám theo ngay sau không hay lắm.”

    “…Anh khát vậy cơ à?” Phương Trì cầm bình không ném vào thùng rác, hơi kinh ngạc nhìn hắn.

    “Mấy hôm nay tôi thiếu đường.” Tôn Vấn Cừ cười.

    “Thế thì lúc quay lại rồi em sẽ nấu cacao cho anh, một ngày hai bữa, bổ sung đường cho anh,” Phương Trì nói.

    “Tôi nhìn cậu thôi là đã ngọt ngấy rồi.” Tôn Vấn Cừ vỗ vỗ mặt cậu, quay người chống lên lan can nhìn ra xa.

    “Này,” Phương Trì dùng cánh tay đụng vào người hắn, “Anh bảo muốn trồng hoa hoa cỏ cỏ trong sân, muốn hoa gì cỏ gì? Em mới vừa nhìn thấy ven đường có nhiều hoa lắm… có muốn đi đào một ít không.”

    “Sinh viên mà tố chất thế này đây!” Tôn Vấn Cừ vừa nghe liền cười, “Sao lại giống chú Lượng Tử thế này.”

    “Chú Lượng Tử thì làm sao?” Phương Trì hỏi.

    “Lúc bọn tôi đi vườn cây chơi, nó đào của người ta một cây hoa đá, còn để bị phát hiện,” Tôn Vấn Cừ vừa cười vừa kể, “Nó mà căng thẳng rồi là càng nói lắp dữ dội hơn, nhân viên quản lý nghĩ là đầu óc nó có vấn đề, không bắt đền tiền đã thả nó đi rồi.”

    Phương Trì cười đến nửa buổi, xoa xoa mặt: “Vậy anh suy nghĩ xem muốn trồng cây gì?

    “Tôi nghĩ xem, không thì…” Tôn Vấn Cừ suy nghĩ, “Hoa linh lan đi.”

    “Hoa linh lan thế nào?” Phương Trì hỏi.

    “Là giống như một chùm chuông ấy.” Tôn Vấn Cừ trả lời rất qua loa.

    “…Vậy để em treo cho anh một sân toàn chuông,” Phương Trì tặc lưỡi, cầm điện thoại di động ra tự mình chậm rãi tìm hiểu.

    Ánh mặt trời trên núi rất tốt, càng gần trưa gió càng nhẹ đi nhiều, ánh nắng theo tầng mây bay mà chốc sáng chốc tối.

    Phương Trì cùng Tôn Vấn Cừ đi loanh quanh khu bên này, miếu cùng với bia đá gì đó Trình Mạc nói.

    Tôn Vấn Cừ đứng trước tấm bia đá kia rất lâu, nhìn cũng rất chăm chú, Phương Trì không có hứng thú gì với mấy thứ đó, hơn nữa, chữ phía trên trông không bình thường, viết hẳn là cũng rất đẹp, chỉ là cậu nhìn mãi một lúc lâu mà một chữ không nhận ra được.

    Vốn còn nghĩ đây là một tấm bia, vậy cũng chấp nhận mặt trên sẽ viết bia gì gì đó, kết quả là tìm một vòng cũng chẳng tìm được chữ gì có hình dạng giống chữ “bia” cả, không thể làm gì khác hơn là ngồi bên cạnh ngắm Tôn Vấn Cừ.

    Tôn Vấn Cừ vẫn đẹp hơn.

    Bộ dạng lúc Tôn Vấn Cừ nhìn bia đá, có thể khiến Phương Trì nhớ lại hình ảnh lúc hắn viết chữ, làm đồ gốm, kéo đàn nhị, trạng thái không nói rõ được tại sao lại rất thu hút người khác.

    Tuy rằng Tôn Vấn Cừ luôn rất khinh thường mà coi mấy thứ đó chỉ là kỹ năng làm màu chẳng có tích sự gì, nhưng Phương Trì cảm thấy trong lòng hắn cũng rất thích những thứ này, dù từ trước tới giờ hắn chưa bao giờ nói là thích.

    Tôn Vấn Cừ đứng trước bia nhìn gần hai mươi phút mới xoay người lại dùng ngón tay búng một cái lên sau gáy cậu: “Đi, sang bên kia bổng đả uyên uyên đi.”

    “Uyên uyên cái gì?” Phương Trì đứng lên.

    “Uyên uyên ôm nhau tự lúc nào…” Tôn Vấn Cừ cười nói.

    Phương Trì vừa nghe liền cười: “Ương đứng một bên nhìn chuyện vui?”

    “Ừ,” Tôn Vấn Cừ khoát tay lên vai cậu, “Câu này chắc là từ lúc tôi còn trẻ đã có…. Lúc đấy chắc cậu lên tiểu học?”

    “Anh thôi đi!” Phương Trì nở nụ cười, “Sao anh không nói là em chưa sinh ra luôn đi.”

    “Khác biệt thế hệ.” Tôn Vấn Cừ chậm rãi xoay người.

    Tôn Vấn Cừ tu một chai nước ngọt bù đường rồi, trên đường đi ra ngọn núi phía sau còn rất có tinh thần, cũng không ngại mệt, Phương Trì lấy điện thoại ra chụp hắn, hắn còn cực kỳ hợp tác mà lần nào cũng giả vờ không nhìn thấy.

    “Anh đừng cử động,” Phương Trì dựa vào lan can bên cạnh bậc thang, giơ điện thoại di động lên, “Gò má anh bây giờ nhìn đẹp lắm, em chụp một tấm.”

    “Ừm.” Tôn Vấn Cừ đáp.

    Giây phút Phương Trì chỉnh xong máy định ấn nút chụp, đầu lưỡi Tôn Vấn Cừ đột nhiên đưa từ khóe miệng ra ngoài, liếm liếm môi.

    “…Ai!” Phương Trì nhìn hắn chằm chằm, “Anh có thể bình thường chút không.”

    “Xin tôi đi.” Tôn Vấn Cừ cười nói.

    “Van anh,” Phương Trì tiến đến trước mặt hắn, nhỏ giọng nói, “Em chụp ảnh để tối tuốt nấm, anh có thể để em chụp đẹp một chút không.”

    “Thè lưỡi ra thì không được à?” Tôn Vấn Cừ cũng nhỏ giọng nói, “Cậu còn có thể tự tưởng tượng tôi liếm…”

    “Tôn Vấn Cừ!” Phương Trì gằn giọng.

    “Chụp chụp chụp đi,” Tôn Vấn Cừ cười, “Chụp lại đi, tôi bình thường đây.”

    Lúc Phương Trì lấy điện thoại ra chụp một lần nữa, Tôn Vấn Cừ liền nói một câu: “Lúc cậu tuốt có thể gọi video mà, sao lại phải dùng ảnh.”

    Phương Trì mất công sức nửa ngày mới giữ cho tay mình không run quá mạnh, chụp gò má hắn: “…Gọi video tuốt em ngại.”

    “Tuốt ngay mặt cũng tuốt rồi, giờ gọi video còn ngại?” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Cảm giác không giống nhau,” Phương Trì quay người đi về phía trước, cảm thấy chỉ cần nói thêm một lúc nữa thôi, mình sẽ phải tìm nhà vệ sinh vào ngồi một lúc.

    Tôn Vấn Cừ chậm rãi đi theo sau cậu.

    Bóng lưng Phương Trì rất khiêu gợi.

    Ngày hôm nay cậu mặc áo phông có hơi sát người, cùng một cái quần thể thao, chân rất dài, đường nét cơ bắp trên lưng trên thắt lưng ẩn ẩn hiện hiện dưới áo, khiến Tôn Vấn Cừ có kích động muốn đưa tay ra nắm mấy lần.

    Điện thoại di động đang kêu, Tôn Vấn Cừ nhìn chằm chằm bóng lưng Phương Trì một lúc lâu mới lấy điện thoại ra nhìn, là Mã Lượng.

    “Có việc gì?” Tôn Vấn Cừ nghe điện thoại hỏi luôn một câu, bộ đồ gốm kia sắp phải xong rồi, hắn lo nhất là xảy ra vấn đề gì.

    “Không,” Mã Lượng nói, “Đang đi, chơi à?”

    “Ừ,” Tôn Vấn Cừ thở phào nhẹ nhõm, “Làm sao thế?”

    “Dã, chiến à?” Mã Lượng nở nụ cười. “Gió thổi vù vù, còn, thở, thở dốc.”

    “Phí lời, mày không thở dốc à,” Tôn Vấn Cừ cũng cười, “Đang leo núi, với Phương Trì, còn có hai người bạn học của cậu ấy nữa.”

    “Tao hỏi, hỏi mày,” Mã Lượng đổi sang giọng điệu đàng hoàng, “Cháu trai lớn tao, có nói, nói với mày là, là Lý Bác Văn hay tới, tới cái làng, làng ông nội cậu ta không?”

    “Cái gì?” Tôn Vấn Cừ hơi nhíu mày.

    “Đừng căng, căng thẳng, nghe tao, nói xong đã.” Mã Lượng nói.

    “Mày nói nghe vất vả thật…nói đi.” Tôn Vấn Cừ tặc lưỡi.

    “Bảo là định, mở nông gia nhạc,” Mã Lượng hít một hơi rồi nói vào câu chính, “Tao mới, mới vừa bắt đầu là nghe La, La Bằng nói, gã hay đi ra ngoài chơi, sau đó bảo là định mở, nông, gia nhạc.”

    “Ở thôn nhà Phương Trì?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Ừ, muốn làm, cũng chỉ có, có thể làm ở đó, chuyện này dù sao cũng không, không thành vấn đề, “ Mã Lượng nói, “Tao giờ đang, đang nghĩ, nó muốn làm cái này hay là, tiện thể định làm, gì khác.”

    “Ý mày nói là anh ta sẽ tìm ông nội Phương Trì?” Tôn Vấn Cừ liếc mắt nhìn về phía trước, Phương Trì đã trở về, cầm trong tay cây kẹo mút.

    “Giờ thì, thì không, sau đó thì không, không biết,” Mã Lượng nói, “Cái thằng này đầu, đầu óc nhiễm phèn, không…biết được sẽ, làm được, chuyện gì.”

    “Ngày mai tao về rồi,” Tôn Vấn Cừ nói, Phương Trì chạy tới trước mặt hắn, bóc kẹo mút ra rồi đưa tới, hắn nhận lấy kẹo mút liếm một cái, “Về rồi mày kể chi tiết đi.”

    “Được,” Mã Lượng đáp, “Chú ý kết, kết hợp làm, việc nghỉ ngơi.”

    “Cút đi.” Tôn Vấn Cừ cười, dập điện thoại.

    “Chú Lượng Tử?” Phương Trì hỏi.

    “Ừ,” Tôn Vấn Cừ lại liếm kẹo mút, “Mua cái này làm gì?”

    “Anh không phải muốn bù đường à.” Phương Trì nói, “Ăn ngon không?”

    “Quà trẻ con, ăn ngon lắm.” Tôn Vấn Cừ cắn một miếng nhỏ.

    “Đừng cắn, cái này phải liếm,” Phương Trì nói, “Liếm mới hay.”

    Tôn Vấn Cừ tặc lưỡi, lại liếm một cái, rồi nhìn cậu: “Tôi không phải là vì sợ cậu lại nghĩ liếm gì đó à?”

    “…Đi nhanh lên!” Phương Trì đưa tay kéo hắn lên bậc thang, “Trưa rồi, sang bên kia ăn cơm.”

    Chương 74

    Ngọn núi phía sau cao hơn một chút, phong cảnh quả thực là đẹp hơn chỗ trước đó, Tôn Vấn Cừ cùng Phương Trì cả đường đi tới đây đã chụp được không ít ảnh.

    Có điều, bên này du khách cũng nhiều hơn, không khí kinh doanh cũng lại càng nhiều, bán đồ lưu niệm, bán lá trà, bán trà cụ, còn có cả bán đồ chơi, dọc đường đều có thể nhìn thấy.

    Lúc hai người bọn họ tới nơi, Tiêu Nhất Minh và Trình Mạc đang đứng ở trước một gian hàng bán trà cụ ngắm nghía, nhìn hai người bọn họ đến, Trình Mạc lập tức tiến lên đón: “Anh, nghe nói anh chuyên nghiệp ở phương diện này lắm đúng không?”

    “Sao?’ Tôn Vấn Cừ đáp.

    “Tôi thấy có một bộ đẹp lắm, Tiêu Nhất Minh nói là hỏi anh trước xem.” Trình Mạc nói.

    “Cậu leo lên tận đây mua trà cụ, cũng không khác gì đi Sa Huyện ăn mãn hán toàn tịch cả,” Tôn Vấn Cừ nhìn lướt qua sạp hàng, “Bộ kia có phải còn nói là tử sa đúng không, còn kèm theo cả đề từ của đại sư mà cậu chưa nghe thấy bao giờ đúng không?’

    “Ừ, nhưng thật ra đại sư nào tôi cũng không biết cả,” Trình Mạc lại rất thành thật, “Vậy là không thể mua đúng không?”

    “Không quá 50 đồng có thể mua về hứng bụi.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Vậy thì bỏ đi, đi ăn cơm không?” Trình Mạc cười nói, ngẫm lại liền nói thêm một câu, “Ồ, cũng không phải là tôi không biết ai cả, Tôn Chính Chí tôi vẫn biết…”

    Trình Mạc nói đến một nửa lại ngừng, như đột nhiên nhớ ra gì đó mà liếc mắt sang hướng Tôn Vấn Cừ, Tôn Vấn Cừ chạy tới bên cạnh lan can ngắm núi rồi, y lại nhìn sang Phương Trì.

    “Ba anh ấy,” Phương Trì gật đầu, “Có điều…đừng đi hỏi anh ấy.”

    “À,” Trình Mạc hơi kinh ngạc đáp, cũng không hỏi nhiều, “Tôi đã bảo sao lần đầu tiên nhìn thấy anh ta đã cảm thấy khí chất không bình thường mà.”

    “Anh cũng thích quan sát người khác nhỉ?” Phương Trì liếc mắt nhìn y.

    Trình Mạc lập tức phản ứng kịp, tặc lưỡi: “Đây là thói quen của tôi, tôi cũng quan sát cậu mà.”

    Phương Trì cũng tặc lưỡi hai cái, không nói gì.

    “Cơm ở đây ăn ngon không?” Tiêu Nhất Minh ở bên cạnh hết nhìn đông lại nhìn tây, căn bản không đặt lực chú ý lên bọn họ, “Ăn cơm ở khu du lịch có phải là không lời không?”

    “Có một quán cũng không tệ lắm, mấy người địa ở đây cũng hay chạy tới ăn,” Trình Mạc lập tức tiến đến bên cạnh cậu chỉ về hướng sườn núi, “Chốc nữa sang kia ăn.”

    “Chỗ nào?” Tiêu Nhất Minh không nhìn thấy, đi tới bên cạnh lan can, rồi quay đầu lại nhìn y.

    “Chính là…” Trình Mạc lại chỉ, sau đó thở dài, “Chốc nữa tôi dẫn mọi người qua là được, tôi từng tới một lần rồi.”

    “Không dám qua đúng không?” Phương Trì ở bên cạnh cười, “Anh lúc nào cũng đứng ở giữa đúng không?”

    “Tôi đứng được ở đây là tốt lắm rồi,” Trình Mạc ngồi xuống trên bệ đá, “Tôi lúc còn bé ngay cả cầu cũng không dám đi qua.”

    “Không hiểu được, nếu anh mà ở thôn bọn tôi, ngày nào cũng thấy núi, có khi đã ốm không dậy nổi từ lâu.” Phương Trì nhìn thấy bên cạnh có một ông cụ bán đồ chơi nhỏ đan thủ công bằng tre, liền đi qua ngồi xổm xuống, cầm lấy châu chấu đan bằng tre thủ công quơ quơ trước mặt y, “Cái này đẹp không?”

    “Ốm không dậy nổi rồi, không nhìn rõ.” Trình Mạc nói.

    Phương Trì cười, chọn lựa nửa buổi, cuối cùng mua một con ếch nhỏ đan tre thủ công màu xanh.

    “Mua cái này làm gì?” Trình Mạc hỏi cậu, “Anh cậu thích cái này à?”

    “Không biết nữa, chắc là sẽ thích.” Phương Trì nói.

    “Vậy mà cậu còn mua?” Trình Mạc nhìn cậu.

    “Tôi thích mà,” Phương Trì nở nụ cười, “Lúc tôi còn bé ông nội hay làm cho tôi lắm.”

    “Vậy..” Trình Mạc ngập ngừng, “Tiêu Nhất Minh có thích không?”

    “Tôi làm sao biết được,” Phương Trì nói, lại nhìn qua xung quanh, “Nó thích ăn hạt dẻ ngào đường, anh mà thấy có bán thì mua cho nó một túi cũng được.”

    “Ồ, có thật.” Trình Mạc lập tức đứng lên, xoay người bỏ đi.

    Phương Trì đi qua cầm con ếch nhỏ màu xanh đâm lên balo Tôn Vấn Cừ.

    “Nhớ ông nội à?” Tôn Vấn Cừ quay đầu lại nhìn cậu.

    “Sao anh biết,” Phương Trì nở nụ cười, “Hơi nhớ ông.”

    “Cái này vừa nhìn đã biết là ông nội cậu biết làm,” Tôn Vấn Cừ xoay tay lại gảy gảy lên con ếch nhỏ, con ếch nhỏ màu xanh nhảy nhảy mấy cái lên, “Cậu biết làm không?”

    “Không biết,” Phương Trì hơi ngại ngùng, “Tay em vụng, không biết làm mấy cái này.”

    “Vậy thì mua thêm mấy cái đi,” Tôn Vấn Cừ quay người đi tới sạp hàng, “Lúc tôi quay lại tháo ra nhìn xem có làm ra được không.”

    “Làm cái này để làm gì?” Phương Trì đi theo hắn.

    “Lúc cậu nhớ ông nội thì tôi làm cho cậu,” Tôn Vấn Cừ nói, “Khi nào cậu không muốn gọi tôi là ba, có thể gọi ông.”

    “Anh quay đầu lại nhìn xem anh chồng bao nhiêu da mặt lên rồi!” Phương Trì bất lực lắm rồi.

    Trình Mạc mua một túi hạt dẻ ngào đường, thế nhưng hạt dẻ rang chắc chắn không hề suy nghĩ tới nhu cầu của bộ phận người sợ độ cao, quầy hàng đặt ngay bên cạnh lan can, y là gọi người ta đưa hàng tới tận nơi.

    Tiêu Nhất Minh từ lúc nhận được hạt dẻ liền bắt đầu vui vẻ, vừa ăn vừa cười, cả mấy người cười cả đường tới chỗ ăn cơm cũng chưa ngừng lại được.

    “Tôi biết tại sao lại lên đây ăn rồi,” Tiêu Nhất Minh nói, “Không phải là bởi vì con đường này không có chỗ bám một bên à? Nếu đến nhà khác, anh có khi còn không qua được đúng không.”

    “Không nghiêm trọng đến thế,” Trình Mạc cũng không ngại bị bọn họ cười cả đường, “Anh cũng chỉ bị nhẹ thôi, anh cứ nhìn chằm chằm dưới chân là được.”

    “Vậy lần này không phải cậu đi vô ích rồi à,” Tôn Vấn Cừ vẫn luôn không nói gì giờ mới nói một câu.

    “Ừ.” Trình Mạc vừa nghe liền cũng cười theo.

    Có điều, tuy là cười Trình Mạc, hàng cơm dân dã y dẫn tới mùi vị cũng không tệ lắm, đông người, còn quả thật là có không ít người địa phương không vì ngắm núi, mà vẫn tới.

    Nếu vào thời kỳ đông đúc nhất trong kỳ nghỉ hè, có khi ăn một bữa cơm thôi cũng phải chờ nửa ngày.

    Ngay cả giờ không phải lúc đông đúc nhất, bọn họ chờ mang món ăn lên cũng đợi gần nửa tiếng.

    Ăn cơm cũng chẳng cần tới nửa tiếng.

    Hai mươi phút bọn họ đã chiến đấu hết cả ăn cả uống.

    “Ngồi cáp treo rồi mà còn đói bụng thành như thế…” Phương Trì sờ bụng mình.

    “Món nộm ức gà này ăn cũng được nhỉ,” Tiêu Nhất Minh gắp miếng nộm ức gà cuối cùng lên bỏ vào miệng.

    “Thêm một phần nữa?” Trình Mạc lập tức hỏi.

    Tiêu Nhất Minh nhìn y: “Không cần, no căng rồi, miếng này là thịt tiễn khách.”

    “Tiễn khách gì?” Trình Mạc không hiểu.

    “Không tiễn ai cả, chính là ăn xong, rồi ăn thêm miếng thịt, để an ủi bụng thôi,” Tiêu Nhất Minh giải thích, “Bởi vì chốc nữa uống ngụm trà xong là vị gì cũng không còn nữa.”

    “…À.” Trình Mạc nhìn cậu.

    Trên núi thật ra cũng có không ít chỗ, mà càng gần tối, người trên núi càng nhiều, trạng thái của Trình Mạc cũng không hoàn toàn thích hợp với hoạt động tầm mắt bao quát núi sông, hơn nữa đều đã ăn xong mệt rã rời rồi, bọn họ ngồi cáp treo xuống núi.

    Phương Trì không uống rượu, nhiệm vụ lái xe rơi xuống người cậu.

    “Lái vững vào đó.” Trình Mạc dặn dò.

    “Không thì anh lái đi.” Phương Trì chậc một tiếng.

    “Tôi chỉ có bằng lái xe máy.” Trình Mạc thành thật trả lời.

    “Xe máy,” Phương Trì lái xe ra khỏi chỗ, “Đúng rồi, tôi còn chưa hỏi anh, lần trước con Kawasaki anh đi, bình thường cũng có thấy anh đi đâu.”

    “Cũng không phải xe của tôi,” Trình Mạc cười, “Xe của Hà Bảo Bảo, tôi mượn tới.”

    “A?” Phương Trì ngây người, “Xe của anh ta à? Anh ta trông cũng đâu giống người đi xe kiểu đó.”

    “Không thể nhìn mặt bắt hình dong,” Trình Mạc nói, “Thế nhưng xe đó đúng là nó chưa đi bao giờ, vẫn luôn vứt trong nhà, hôm đó là tôi cố tình chạy qua nhà nó lái đi.”

    “Anh…đúng là không dễ dàng gì,” Phương Trì liếc mắt nhìn Tiêu Nhất Minh qua gương chiếu hậu.

    Ánh mắt của Tiêu Nhất Minh chạm phải cậu, cười, không nói gì, cúi đầu cầm bỏng ống bắt đầu ăn.

    Sau hành trình sợ độ cao lần này, Trình Mạc và Tiêu Nhất Minh sau đó phát triển như thế nào, Phương Trì cũng không nghe, ngày hôm sau cậu và Tôn Vấn Cừ đã quay về.

    Dù sao thì mấy ngày nghỉ này Tiêu Nhất Minh cũng không về nhà, Trình Mạc cũng không về, hai người bọn họ có thể từ từ nuôi dưỡng tình cảm.

    Có lẽ là ông nội nói cho Tiểu Tử biết hôm nay bọn họ trở về, Phương Trì lái xe mới tới ngã tư bên ngoài làng, đã thấy Tiểu Tử ngồi xổm trên đống cỏ nhìn về hướng xe qua lại.

    Cậu không nhịn được cười, hạ cửa kính xe xuống thò đầu ra ngoài gọi: “Tiểu Tử!”

    Đầu Tiểu Tử vừa ngẩng lên, hai tai liền dán ra sau đầu, nhảy xuống khỏi đống cỏ, vừa kêu vừa chạy tới, nhảy nhảy chạy chạy bên cạnh xe, bốn chân mang gió theo sát xe chạy tới mảnh đất trống ở sân sau.

    Phương Trì vừa xuống xe, liền thấy ông nội đi ra từ sân sau.

    “Ông!” Cậu nhảy xuống xe, xoa hai cái trên đầu Tiểu Tử, rồi chạy tới trước mặt ông nội, “Con về rồi này.”

    “Từ xa đã nghe thấy tiếng Tiểu Tử kêu,” Ông nội cười nói, “Đi cùng Thủy Cừ đúng không? Lại đổi xe khác à?”

    “Bạn anh ấy mượn,” Phương Trì quay đầu lại nhìn, “Xe này to nhỉ.”

    “Đúng, to thật.” Ông nội gật đầu.

    “Thằng ranh con về rồi à!” Bà nội cầm quả dưa chuột chạy ra. “Ôi, đen đi rồi à.”

    “Vốn cũng không trắng,” Phương Trì đi qua ôm chầm lấy bà nội quay quay, “Nhớ con rồi đúng không?”

    “Nhớ tới mày là ghét,” Bà nội cười nói, lại đi ra phía sau cậu nhìn, “Thủy Cừ lại gầy đi?”

    “Ông nội, bà nội,” Tôn Vấn Cừ đi tới, chào hỏi ông bà, rồi sờ lên mặt mình, “Cháu gầy rõ vậy cơ à?”

    “Mặt nhọn rồi, có phải là do nóng không?’ Bà nội nhìn hắn, “Nếu không thì là thức đêm.”

    “Chắc là do nóng,” Tôn Vấn Cừ nói, “Cháu sợ nóng mà.”

    Hàn huyên với ông bà một lúc, Tôn Vấn Cừ lên tầng, phòng của hắn vẫn như cũ, có lẽ là bà nội hay dọn dẹp, trong phòng không có một hạt bụi nào, ga trải giường các thứ còn thay mới rồi.

    Tôn Vấn Cừ cất xong đồ đạc của mình, dựa vào bàn nhìn gian phòng này.

    Lần này nếu như không phải đã đồng ý trước với Phương Trì là cùng nhau về, hắn vốn là không định đồng thời xuất hiện ở đây nữa, lời nói của Mã Lượng làm lòng hắn không được yên tâm lắm.

    Quán bar của Lý Bác Văn kinh doanh không tệ, năm ngoái còn mới mở thêm một quán cafe, chưa hề nghe gã nói muốn làm nông gia nhạc gì cả.

    Làm nông gia nhạc cũng không phải chuyện gì kỳ quái cả, giờ khu bên này người đi bộ lẫn người đi thám hiểm càng ngày càng nhiều, nông gia nhạc có thì lại là người trong thôn tự làm ở nhà mình, hầu như không có nhà nào là quy mô lớn, nhảy vào làm một cái cũng là rất bình thường.

    Thế nhưng Lý Bác Văn làm, lại không bình thường.

    Lý Bác Văn không đến mức vì chuyện của hắn và Phương Trì mà đến tận đây mở một cái nông gia nhạc, thế nhưng tiện thể phá hoại thì rất phù hợp với phong cách muốn gây bất lợi cho người khác của người này.

    Tôn Vấn Cừ không quan tâm Lý Bác Văn làm gì với mình, nhưng làm gì với Phương Trì thì không được.

    “Anh muốn tắm không?” Phương Trì chạy tới từ dưới tầng lên, đẩy cửa phòng hắn ra.

    “Cậu tắm trước đi,” Tôn Vấn Cừ dựa vào bàn không động đậy, “Giờ tôi đang lười nhúc nhích.”

    “Ừ,” Phương Trì quay đầu lại nhìn xuống dưới tầng, rồi vào phòng, bước hai bước tới trước mặt hắn, ôm hắn hôn hai cái, “Thế thì anh nghỉ trước một lúc đi, sắp ăn cơm rồi, không thì anh ăn xong rồi hẵng tắm.”

    “Được.”Tôn Vấn Cừ xoa xoa đầu cậu.

    “Hôn em một cái,” Phương Trì quay người đi được hai bước lại nhảy trở về, “Nhiệt tình vào.”

    Tôn Vấn Cừ cười, duỗi cánh tay tới ôm lấy cổ cậu kéo về phía trước, hôn mạnh lên môi cậu, không khống chế được tốc độ, răng hai người còn va vào nhau.

    “Ôi,” Phương Trì che miệng, “Mãnh liệt thật.”

    “Đi tắm đi,” Tôn Vấn Cừ cười, cũng sờ răng mình, “Răng tôi cũng rơi mất…”

    Tôn Vấn Cừ nghe tiếng Phương Trì xuống tầng rồi, đóng cửa lại gọi điện thoại cho Mã Lượng.

    Mã Lượng kể chuyện chi tiết cho hắn, nông gia nhạc này của Lý Bác Văn còn chưa bắt đầu có động tác gì, tuy tính tình rất đáng ghét, nhưng Lý Bác Văn lại rất cẩn thận trong chuyện làm ăn, nếu không cũng không thể nào cả quán bar lẫn quán cafe đều kinh doanh rất được.

    Hiện giờ, gã hẳn là đang tìm hiểu thị trường, gần đây lần nào bọn La Bằng đi ra ngoài chơi, Lý Bác Văn cũng đều đi theo.

    Mùa này thêm một hai tháng nữa chính là mùa ế hàng chơi ngoài trời, tài chính của Lý Bác Văn cũng không có vấn đề gì, nếu như định làm, hẳn là qua mùa xuân sang năm.

    “Nửa năm này hẳn, hẳn sẽ không có chuyện gì,” Mã Lượng nói, “Hơn nữa ngộ, ngộ nhỡ người ta chỉ là định khai, khai thác lĩnh vực mới, thì sao, không thì trước, trước tiên mày đừng, để cháu trai, lớn tao biết được.”

    “Xem tình hình thế nào đi,” Tôn Vấn Cừ nói, “Phải nói thì vẫn phải nói, chuyện này nếu như chỉ liên quan đến tao, tao nhất định sẽ không nói, nhưng giờ có khi còn ảnh hưởng tới cả cậu ấy nữa, vẫn phải nói.”

    “Nó suy, suy nghĩ nhiều,” Mã Lượng hơi lo lắng, “Giờ mày, nói ra cậu ta, có mà mất, mất ngủ nửa, năm.”

    “Chuyện cần gánh vác thì vẫn phải gánh vác,” Tôn Vấn Cừ cười, “Tao cảm thấy cậu ấy không sao đâu, cậu ấy…thi thoảng làm tao bất ngờ lắm.”

    Cửa bị gõ hai tiếng, Phương Trì thò đầu tiến vào: “Này, bà nội bảo anh tắm…. Anh đang gọi điện thoại à?”

    “Không sao, là Lượng tử,” Tôn Vấn Cừ ngắt điện thoại, “Sao?”

    “Bà nội bảo ăn xong mới tắm không tốt,” Phương Trì đầu nhỏ nước tong tong nhìn hắn, “Bảo anh tắm bây giờ.”

    “Tôi…” Tôn Vấn Cừ hơi do dự, hắn không muốn làm gì cả.

    “Tốt nhất là tắm đi,” Phương Trì nói, “Mới vừa rồi bà còn mắng em một trận.”

    “Mắng cậu cái gì?” Tôn Vấn Cừ nở nụ cười, cầm dầu gội sữa tắm chuẩn bị đi tắm.

    “Mắng em tháng mười rồi còn tắm nước lạnh, mắng gần năm phút,” Phương Trì cười ha ha.

    “Giờ tôi đi tắm đây,” Tôn Vấn Cừ đi ra khỏi phòng, tiện tay vỗ một cái lên mông cậu, “Tắm nước nóng.”

    “Này,” Phương Trì dựa vào khung cửa, ngước đầu lên nhìn hắn, “Tôn Vấn Cừ.”

    “Sao?” Tôn Vấn Cừ đáp.

    “Anh có chuyện gì không nói với em à?” Phương Trì dùng giọng không cao hỏi.

    “Có à?” Tôn Vấn Cừ liếc mắt nhìn, cầm quần áo đi xuống tầng.

    Tôn Vấn Cừ cũng rất thích ăn cơm cùng ông bà nội và Phương Trì, nghe bọn họ nói chuyện có cảm giác rất thoải mái, khiến người ta không nhịn được mà cảm thấy thư thái.

    Thức ăn hôm nay là ông nội nấu, hai tiếng trước đã chuẩn bị rồi, dù chỉ có bốn người, nhưng vẫn làm một bàn đầy thức ăn.

    Tôn Vấn Cừ nhìn tâm trạng mọi người vui vẻ, liền cùng ông nội uống ít rượu đất.

    Cơm nước xong xuôi, hắn chui trong ghế sofa, cả người đều thả lỏng, Tiểu Tử lại đây liếm tay hắn hắn còn không bị dọa sợ.

    “Mày học được đánh lén rồi cơ đấy,” Ngón tay Tôn Vấn Cừ nhẹ nhàng gảy lên mũi Tiểu Tử, “Tiểu lão cẩu.”

    Ngồi dưới tầng một lúc, Tôn Vấn Cừ lên tầng, uống rượu xong hơi lười, hắn định lên nằm một lúc.

    Ở nông thôn, mùa này trời đã lạnh rồi, Tôn Vấn Cừ mở cửa sổ, gió đêm thổi tới mang theo cảm giác mát mẻ, hắn rất thoải mái mà dựa vào gối, nhắm hai mắt lại.

    Cửa phòng hắn không đóng chặt, nửa ngày, có thể nghe thấy tiếng trò chuyện dưới tầng.

    Phương Trì và ông bà đã hàn huyên hơn một tiếng, luôn luôn kể chuyện trong trường học cho bọn họ, hai ông bà cụ vốn không hiểu biết gì về cuộc sống trong trường đại học, cho nên hỏi rất nhiều.

    Lúc Tôn Vấn Cừ cảm giác mình sắp ngủ mất, Phương Trì lên tầng đi vào phòng.

    “Ngủ rồi à?” Phương Trì hỏi rất nhỏ một câu.

    “Không, sắp rồi.” Tôn Vấn Cừ nhắm mắt lại cười nói.

    “Ông bà ngủ rồi,” Phương Trì đóng cửa lại, đi tới nằm xuống bên cạnh hắn, đưa tay ôm lấy hắn, hôn một cái lên bả vai, “Cổ họng em nói cũng khàn luôn.”

    “Hai người họ thấy mới mẻ mà,” Tôn Vấn Cừ nói, “Quẹt thẻ cơm trong nhà ăn cũng hỏi mất nửa ngày đúng không.”

    “Ừ,” Phương Trì cười, “Cứ sợ nhà ăn quẹt hết tiền trong ngân hàng của em luôn… À, em hỏi này, ngày sinh nhật trên căn cước của anh là đúng phải không?”

    “Cậu còn nhìn lén cả căn cước của tôi nữa?” Tôn Vấn Cừ cười, quay đầu lại, hôn lên chóp mũi cậu, “Đúng, làm sao?”

    “Lúc em nhìn xem trong ví anh còn bao nhiêu tiền thì nhìn thấy, em đã nói với anh rồi, những thứ này đừng bỏ trong ví, cũng đừng mang theo người suốt, ai trông không giống người tốt mới cứ mang theo suốt phòng cảnh sát kiểm tra…” Phương Trì nhắm mắt nhỏ nhẹ nói, “Vậy thì cuối tháng này là sinh nhật anh rồi đúng không?”

    “Ừ.” Tôn Vấn Cừ đáp.

    “Lúc đó em đã quay lại trường rồi,” Phương Trì thở dài, “Anh cũng không có thời gian tổ chức đúng không? Hai ngày nay chú Lượng Tử mỗi ngày lại một cuộc điện thoại, bận lắm à?”

    “Muốn tổ chức sinh nhật cho tôi à?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Muốn, cùng nhau ăn một bữa cơm cũng được rồi mà,” Phương Trì nói, “Nếu không thì…tổ chức sớm được không?”

    “Được, tùy cậu,” Tôn Vấn Cừ cười nói, “Hai hôm nay à?”

    “Ừ,” Phương Trì mở mắt ra, “Có điều, em cũng không biết làm thế nào cho lãng mạn, cũng không biết sắp xếp thế nào mới hay cả, em cũng chỉ nghĩ là ăn gì đó thôi.”

    “Sao lại phải lãng mạn,” Tôn Vấn Cừ chậm rãi xoay người, “Hai chúng ta có thể ở cùng nhau là đã lãng mạn lắm rồi, không thì thế này đi, hai ta cùng nhau làm…vài thứ.”

    “Làm…” Đầu Phương Trì lập tức ngỏng lên, phản ứng lại rồi mới vừa cười vừa nằm xuống, “Đệt, làm cái gì? Đồ gốm à?”

    “Làm cái đĩa tròn nhỏ đi,” Tôn Vấn Cừ nở nụ cười một lúc lâu, “Cái này đơn giản, tôi dạy cho cậu làm.”

    “Được!” Phương Trì dạt dào hứng thú mà ôm lấy hắn, “Anh vẫn còn đất à?”

    “Còn có một túi đất làm gốm, lúc đó mang tới tìm linh cảm không dùng hết,” Tôn Vấn Cừ nói, “Đủ làm cái đĩa nhỏ.”

    “Được lắm,” Phương Trì nở nụ cười, “Chắc em sẽ không làm ra cái gì không ra ngô ra khoai đâu nhỉ?”

    “Một cái đĩa thôi còn có thể làm sao mà không ra ngô ra khoai nữa, đầu kia cao quá thì thành cái bát, đầu này to quá thì thành cái lót cốc.” Tôn Vấn Cừ nói.

    Phương Trì nở nụ cười nửa buổi: “Vậy ngày mai à?”

    “Ừ, ngày mai đi,” Tôn Vấn Cừ nói, Phương Trì không nói gì nữa, ôm lấy hắn, gác cằm lên vai hắn, từng hơi thở phả lên cổ, “Cậu không đi ngủ à?”

    “Đang ngủ đây.” Phương Trì nói.

    “Ngủ phòng tôi à?” Tôn Vấn Cừ sờ lên cánh tay cậu.

    “Ừ,” Phương Trì dừng lại liền ngửa đầu lên nhìn hắn, “Anh muốn em sang bên cạnh ngủ à?”

    “Không phải là tôi muốn, tôi không muốn,” Tôn Vấn Cừ nói, “Giờ không cần bật điều hòa nữa, bà nội nhìn thấy lại thấy lạ.”

    “À,” Phương Trì thở dài, “Cũng đúng, vậy em về lại bên kia ngủ đi.”

    “Ngày mai dậy rồi gọi tôi,” Tôn Vấn Cừ nói, “Ngày hôm nay chắc tôi ngủ được sâu, mai sẽ ngủ quên mất.”

    “Ừ,” Phương Trì nở nụ cười, lúc định ngồi dậy lại dừng, nhìn mặt Tôn Vấn Cừ, “Nói cho em được không?”

    “Cái gì?” Tôn Vấn Cừ nhìn cậu.

    “Chính là….anh từ hôm qua đã có hơi…” Phương Trì quan sát mặt hắn, “Bình thường anh có chuyện gì cũng không nhìn ra được, nhưng lần này em cảm giác được.”

    Chương 75

    Tôn Vấn Cừ ngày thường trong lòng có chuyện gì đều sẽ không quá biểu hiện ra, nhưng lần này hắn biết mình hơi phiền muộn, bởi vì dính líu đến Phương Trì, lại còn là chuyện Phương Trì lo lắng nhất.

    Phương Trì đôi khi thận trọng vô cùng, nhìn ra được rồi, hắn cũng không bất ngờ lắm.

    Hắn không nói gì, gối lên cánh tay nhìn Phương Trì.

    “Nói được không?” Phương Trì hỏi, “Không muốn nói….cũng không sao.”

    “Vậy thì tôi không nói.” Tôn Vấn Cừ cười.

    “Không phải như thế, em là để ý đến cảm xúc của anh, sợ anh phiền lòng không muốn nói ra,” Phương Trì tặc lưỡi, ôm lấy hắn, tay nhẹ nhàng sờ lên eo hắn, “Nói đi, nếu thật sự có gì đó phiền lòng, em cũng có thể động viên anh mà.”

    Ngón tay Tôn Vấn Cừ gẩy gẩy trên cằm cậu: “Lý Bác Văn dạo này hình như muốn mở nông gia nhạc…”

    “Lý Bác Văn?” Vừa nghe thấy tên Lý Bác Văn, đầu Phương Trì hơi ngẩng lên.

    “Ừ,” Tôn Vấn Cừ đưa tay giãn trán cậu đã nhăn lại, “Lượng Tử bảo dạo này nó hay chơi bên ngoài cùng bọn La Bằng….”

    “Làm ở đây?” Phương Trì đã tìm được trọng điểm, ngắt lời hắn hỏi, “Là muốn làm ở chỗ nhà em?”

    “Ừ,” Tôn Vấn Cừ nhìn cậu, “Nhưng còn chưa chắc chắn, giờ sắp đến mùa vắng khách rồi, nếu có làm cũng phải tới sang năm.”

    “Anh lo là anh ta sẽ tìm cớ gì đó quen với ông bà em rồi nói linh tinh gì à?” Phương Trì hỏi.

    “Ừ, tuy cũng không chắc,” Tôn Vấn Cừ nhíu mày, “Nhưng cái người này… khó nói.”

    “Em biết rồi.” Phương Trì nói.

    Tôn Vấn Cừ không tiếp tục nói nữa, Phương Trì cũng không lên tiếng.

    Hai người đều im lặng.

    Phản ứng của Phương Trì vẫn bình tĩnh, so với tưởng tượng của Tôn Vấn Cừ thì bình tĩnh hơn nhiều lắm, không hề sốt sắng mà ngồi xuống, cũng không hề sốt sắng mà gặng hỏi từng chi tiết một.

    Tôn Vấn Cừ nhìn cậu, không nghĩ tới có một ngày Phương Trì cũng sẽ có lúc khiến hắn không nhìn ra được đang nghĩ gì.

    “Không sao,” Phương Trì im lặng mấy phút, rồi ngồi dậy, “Chờ đến lúc anh ta thật sự đến làm nông gia nhạc rồi xem tình hình thế nào.”

    “Hả?” Tôn Vấn Cừ cười nhíu mày, “Sau đó thì sao?”

    “Đến lúc đó rồi tính chứ, giờ anh ta vẫn chưa đến mà,” Phương Trì cười, “Đến thật rồi hẵng tính.”

    “Tôi còn nghĩ cậu phải căng thẳng đến mất ngủ kia,” Tôn Vấn Cừ sờ mặt cậu “Người cẩn thận như cậu mà lại nói “đến lúc đấy rồi tính.”

    “Học theo anh,” Phương Trì nghiêng đầu đi, cắn ngón tay hắn đang ngậm trong miệng, “Với cả, em biết xử lý thế nào mà.”

    “Nghĩ rồi?” Tôn Vấn Cừ hơi híp mắt lại nhìn cậu.

    “Ừ,” Phương Trì cầm lấy tay hắn, hôn một cái, nhảy xuống giường, rồi lại nằm rạp người xuống hôn hai cái lên môi hắn, “Ngủ đi, ngày mai em gọi anh dậy.”

    “Không nói cho tôi biết cậu định xử lý thế nào à?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Em nắm chắc rồi,” Phương Trì đi tới cạnh cửa, rồi quay đầu lại, “Đừng lo nữa, chuyện này thật sự đến rồi em nhất định sẽ xử lý được.”

    “Được rồi,” Tôn Vấn Cừ cười gật đầu, “Ngủ ngon.”

    “Ngủ ngon,” Phương Trì đi ra ngoài, nhẹ nhàng đóng cửa lại.

    Tôn Vấn Cừ không hỏi xem Phương Trì nói xử lý là định xử lý thế nào, nhưng Phương Trì đã nói là mình xử lý được, hắn sẽ không định xen vào nữa.

    Phản ứng hôm nay của Phương Trì hơi làm hắn bất ngờ, trấn định tới mức không hề giống với một Phương Trì nhắc đến công khai là lại căng thẳng, làm gì cũng sợ sợ sệt sệt trước kia.

    Tôn Vấn Cừ nhắm mắt lại, vốn đã nghĩ phải động viên thế nào, lại không dùng được.

    Tám giờ sáng hôm sau, Phương Trì gõ cửa phòng hắn, thò đầu vào: “Tỉnh chưa?”

    “Ừ.” Tôn Vấn Cừ chôn nửa mặt trong gối đáp.

    Phương Trì đi vào phòng, đi tới bên giường sờ lên mặt hắn: “Anh ngủ thêm một lúc không? Anh mà buồn ngủ thì cứ ngủ thêm một lúc, em chạy bộ xong về rồi gọi anh.”

    “Tôi cũng đi chạy một lúc.” Tôn Vấn Cừ vẫn nhắm mắt chôn mặt trong gối.

    “Vậy thì anh dậy đi,” Phương Trì cúi đầu cắn một cái lên vành tai hắn, “Bà nội đang luộc sủi cảo.”

    “Cậu dám cắn tôi à.” Tôn Vấn Cừ hé hai mắt ra.

    “Cắn anh thì làm sao,” Phương Trì cười ha ha, “Em còn muốn ăn anh đây này.”

    “Đến ăn đi,” Tôn Vấn Cừ nói, hất chăn len nhỏ trên người mình lên, rồi kéo quần trong của mình xuống, “Đến.”

    “Mẹ nó!” Phương Trì ngây người, vội vàng đắp kín chăn len cho hắn, “Dậy!”

    Nghe cậu quay người chạy ra khỏi phòng đi xuống tầng rồi, Tôn Vấn Cừ mới cười, từ từ ngồi dậy.

    Cảm giác đã lâu lắm rồi không chạy bộ cùng nhau, Phương Trì chạy vài bước lại quay đầu nhìn mặt Tôn Vấn Cừ vài lần, sau đó tươi cười hớn hở mà tiếp tục chạy.

    “Biến thái.” Tôn Vấn Cừ nói.

    Phương Trì gật gù: “Đúng là em.”

    Nói xong hai người họ đều cười, Tiểu Tử ở bên cạnh cũng kêu mấy tiếng.

    “Em nói với bà là hôm nay tổ chức sinh nhật cho anh rồi,” Phương Trì nói, “Bà bảo trưa nay nấu mì cho anh ăn.”

    “Ngại thật,” Tôn Vấn Cừ nói, “Đã nói với bà tôi thích ăn mì lạp xưởng chưa?”

    Phương Trì cười, gật đầu: “Nói rồi.”

    Hai người chạy theo con đường vẫn luôn cùng chạy trước đây vào trong cánh rừng, rồi chạy về hướng dòng suối nhỏ.

    Không khí trong núi rất trong lành, không khí sáng sớm lại càng tốt hơn, mỗi hơi thở vào đều cảm thấy thông suốt, Tôn Vấn Cừ rất hưởng thụ mà vừa chạy vừa hoạt động cánh tay, cử động cơ thể.

    Sắp chạy tới mảnh đất trống trước đó hắn thường tập bát đoạn cẩm, Phương Trì chạy phía trước hắn đột nhiên dừng bước, xoay người lại nhào tới ôm lấy hắn.

    “Cướp à?” Tôn Vấn Cừ cảm giác mình gần như va vào người cậu.

    “Cướp sắc,” Phương Trì đẩy hắn lên một thân cây bên cạnh, hôn lên mặt lên cổ hắn, đưa tay vào trong áo hắn, “Đêm hôm qua, em nằm mơ lưu manh cả đêm không hề dừng lại một lần.”

    Tôn Vấn Cừ cười, hôn tới, mới vừa chạm vào môi Phương Trì, cậu đã như chó hoang đói bụng nửa tháng tiến lên nghênh đón, thăm dò gấp gáp mà bá đạo, muốn chiếm lấy quyền chủ động như thể đang đánh trận.

    Lúc tay Tôn Vấn Cừ len vào trong áo cậu, Phương Trì tàn nhẫn mà xoa nắn eo hắn.

    Tay Phương Trì huấn luyện quanh năm, hơi thô ráp, dùng lực như vậy khiến hắn cảm thấy hơi đau, mà đau đớn ấy lại rất kích thích thần kinh.

    Có công hiệu rõ rệt trong việc gia tốc nhịp tim và nhiễu loạn hô hấp.

    Phương Trì dính sát lên thân thể Tôn Vấn Cừ, cánh tay cũng siết lại rất chặt, nhưng vẫn cứ cảm thấy có dùng sức thế nào cũng chẳng thể thật sự làm khát vọng của mình đối với người này giảm đi mảy may.

    Nhất định phải không ngừng dây dưa nơi đầu lưỡi môi răng Tôn Vấn Cừ, vuốt nhẹ trên thân thể hắn, tàn nhẫn dán sát, nếu không phải nhờ chút lý trí còn sót lại, cậu có lúc đã muốn dùng sức mà cắn hai cái.

    Tiểu Tử vẫn luôn không chạy đi xa, mới đầu là đứng bên cạnh nhìn hai người bọn họ, một lúc sau liền chầm chậm đi tới bên chân hai người.

    Phương Trì không biết Tiểu Tử đang nhìn gì, chỉ biết nó cứ vẫy đuôi suốt, không ngừng đi xung quanh hai người bọn họ, mấy lần còn quật đuôi vào bắp chân Phương Trì.

    Mãi cho tới lúc Tiểu Tử rút cuộc không nhịn được mà kêu một tiếng, ngẩng đầu lên cắn một cái trên quần cậu rồi bắt đầu kéo về phía sau, Phương Trì mới hiểu được ý nó.

    “Đi ra đi,” Phương Trì không thể không dời miệng đi, quay đầu vừa kéo quần mình vừa quát, “Bọn tao không đánh nhau!”

    Tiểu Tử phát ra tiếng kêu lo lắng, cắn quần cậu không chịu nhả, cố sức lùi về phía sau.

    “Tao thật sự không…” Phương Trì cảm giác vô cùng bất lực, “Mày thả ra nào! Đừng có xé!”

    Tôn Vấn Cừ không nhịn được, dựa vào cây cười ra tiếng.

    “…Ai!” Phương Trì đành phải buông Tôn Vấn Cừ ra, kéo quần lên, đập một cái lên đầu Tiểu Tử, “Được chưa! Tao buông anh ấy ra rồi! Nhả ra! Há miệng!”

    Tiểu Tử chắc chắn hai người bọn họ đã tách nhau ra rồi, mới nhả ra, liếm liếm trên tay Phương Trì, rồi chạy tới bên người Tôn Vấn Cừ, dùng chóp mũi đụng lên tay hắn.

    “Chó ngoan!” Tôn Vấn Cừ cười, nâng đầu Tiểu Tử lên xoa, “Anh mày đánh tao rồi, may mà còn có mày.”

    “Mày vừa gia nhập nhóm FFF* đúng không hả?” Phương Trì nhéo tai Tiểu Tử, “Mày còn là chó tao nuôi nữa không?”

    *nhóm FFF (anime Baka to Test Shoukanjuu): nhóm gồm các học sinh nam không được con gái để ý của lớp F, trừng phạt những đứa con trai được nhiều con gái để ý.

    “Đương nhiên là không phải,” Tôn Vấn Cừ vẫn đang cười, “Rõ ràng là chó ông nội cậu nuôi mà.”

    “Thôi,” Phương Trì chống tay lên cây, hơi buồn bực gỡ quần ra nhìn, “Vừa khéo hạ hỏa, dã chiến ở đây cũng không an toàn.

    “Tuổi trẻ đúng là tốt thật.” Tôn Vấn Cừ cong khóe miệng.

    “Có cảm thấy vô tình gặp được em tốt lắm không,” Phương Trì quay đầu nhìn hắn nói, “Như làn gió xuân ấm áp.”

    “Như sắc xuân ấm áp.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Em cứ nghĩ tới qua hai ngày nữa phải đi,” Phương Trì thở dài, “Là lại không chịu được.”

    Tôn Vấn Cừ đi qua ôm lấy cậu, dùng sức xoa mấy lần trên lưng cậu: “Chờ tôi sắp xếp xong công việc thì đi qua gặp cậu.”

    “Ừ.” Phương Trì vùi mặt vào vai hắn đáp một tiếng.

    Vì để cho chạy bộ không biến thành dã chiến chưa toại nguyện, hai người bọn họ kiên trì chạy theo con đường thêm hai vòng mới cùng nhau trở về làng.

    Ông bà nội đều đang bận bịu ở vườn rau nhỏ, hai người bọn họ về rồi đi qua giúp một lúc rồi trở lên trên tầng.

    “Làm cái đĩa đi.” Phương Trì rất hào hứng mà xoa tay.

    “Được,” Tôn Vấn Cừ lấy từ trong tủ ra một miếng đất trông như thể sắp thành cục gạch vuông, “Hôm nay dạy cậu làm cái đĩa đơn giản nhất, tráng men xong là nung được luôn.”

    “Ừ,” Phương Trì cầm khối đất này qua bóp bóp, “Cái này không giống đất anh hay làm đồ đúng không.”

    “Không giống,” Tôn Vấn Cừ nói, “Loại kia là chú Lượng Tử của cậu chọn cẩn thận, đây là đất để luyện thôi.”

    “Vậy em dùng cũng hợp, cũng không sợ lãng phí,” Phương Trì giơ tay, cởi áo phông trên người ra, “Đến đây đi, bắt đầu luôn.”

    Tôn Vấn Cừ nhìn cậu tặc lưỡi: “Làm gì thế.”

    “Học theo anh.” Phương Trì cười, “Anh không phải cũng thế à.”

    “Chỉ nhớ mỗi chuyện này,” Tôn Vấn Cừ ngồi xuống bên cạnh bàn xoay.

    Bởi vì chỉ là làm chơi, Tôn Vấn Cừ cũng không nói với Phương Trì quá nhiều nội dung làm đồ gốm, chỉ nói đại khái cho cậu xem làm một cái đĩa cần những bước nào, sau đó bỏ đất vào trong tay cậu.

    “Cứ làm luôn đi, tôi nói cho cậu biết xem làm thế nào, cậu làm theo là được,” Tôn Vấn Cừ nói, “Dùng bàn xoay làm.”

    “Ừ.” Phương Trì cầm đất nghiêm túc gật đầu.

    Mấy bước Tôn Vấn Cừ nói cũng đơn giản, cắt đất thành từng khối nhỏ, ngâm nước thành đất ướt, nặn thành hình tròn dẹt, sau đó đặt miếng đất ướt lên trên bàn xoay, rồi nắn nắn bóp bóp, là xong.

    Lúc nghe, Phương Trì cảm thấy cũng không khác gì trẻ con ở nhà trẻ chơi đất nặn lắm, đợi đến lúc đất đã làm xong rồi bắt tay vào làm, cậu mới phát hiện ra, chỉ cần làm ra hình cái bánh tròn dẹt kia thôi cũng đã khiến cậu cảm thấy tay mình là móng guốc biến thành.

    Cơ bản làm ra được hình dạng tròn không ra tròn vuông không ra vuông xong, cậu nhìn đất dính trên tay mình, thở dài: “Hay là em làm cái đĩa hình đa giác trừu tượng đi?”

    “Tôi sửa lại là được, bỏ tay ra đi.” Tôn Vấn Cừ cười, gảy một cái trên tay cậu.

    “Ừ.” Phương Trì rút tay về, nhìn động tác của hắn.

    Tôn Vấn Cừ đầu tiên là lấy tay nhấn lên cái bánh đa giác này, điều chỉnh độ dày, sau đó một tay giữ ở mép hình đa giác, bắt đầu quay bàn xoay.

    Lần đầu tiên Phương Trì nhìn Tôn Vấn Cừ làm đồ gốm ở khoảng cách gần như vậy, hơn nữa còn là ở tình huống đã biết phải làm thế nào, giây phút nhìn chằm chằm ngón tay thon dài của Tôn Vấn Cừ rơi lên đất ướt làm đồ gốm, có cảm giác rất kỳ diệu.

    Bàn xoay quay chưa được mấy vòng, bánh đất dưới tay hắn đã biến thành một hình tròn.

    “Được rồi, cậu tiếp tục đi, đầu tiên ấn bùn bị đẩy ngoài mép vào.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Sao em lại cảm giác anh cứ bắt tay vào làm nhìn lại dễ vậy nhỉ?” Phương Trì tặc lưỡi học theo hắn ấn ấn trên cái bánh.

    “Cậu chưa sinh ra tôi đã làm cái thứ này rồi.” Tôn Vấn Cừ cười.

    Phương Trì liếc mắt nhìn hắn, cúi đầu tiếp tục nắn nắn cái bánh.

    Sau khi Tôn Vấn Cừ chắc chắn là bánh đã được rồi, là đến uốn từng dải bùn lên mép cái bánh.

    Việc này vẫn là nhìn thì có vẻ dễ làm, thế nhưng lúc bắt tay vào làm, nếu như dùng tay phải sẽ có ảo giác mình thật ra là thuận tay trái, đổi sang tay trái sẽ cảm giác hình như mình vẫn thuận tay phải.

    Nói chung, lúc làm thứ này sẽ luôn cảm thấy, dù có dùng tay nào cũng không phải tay thuận.

    Cuối cùng, dải bùn đều là Tôn Vấn Cừ làm, cậu chỉ cần lượn dải bùn lên là được.

    Có lẽ là thời gian làm gốm còn dài hơn cả tuổi của mình, tay Tôn Vấn Cừ chỉ cần rơi lên đất làm gốm, trong nháy mắt cả người sẽ thay đổi theo.

    Ánh mắt, động tác, mỗi một chi tiết đều sẽ khiến người ta say mê.

    So với tự mình làm đồ gốm, ngắm nhìn Tôn Vấn Cừ làm gốm vẫn là hưởng thụ to lớn hơn.

    Lúc Tôn Vấn Cừ đưa bùn cho cậu, Phương Trì còn đang chống cằm xuất thần.

    “Này,” Tôn Vấn Cừ quẹt lên chóp mũi cậu, “Đến lượt cậu.”

    “…À!” Phương Trì nhận lấy, đầu tiên theo lời Tôn Vấn Cừ nói, ấn bùn lên mép để kết dính, sau đó cúi đầu bắt đầu chậm rãi thả dải bùn lên trên cái bánh.

    Tôn Vấn Cừ duỗi tay tới, ngón tay cùng cậu chậm rãi ấn lên dải bùn.

    Hai mắt Phương Trì vẫn luôn luôn bám theo ngón tay hắn, dải bùn trên tay hai lần còn thả ra ngoài cái bánh, Tôn Vấn Cừ tặc lưỡi, ngón tay đùng một cái búng lên mu bàn tay cậu: “Cậu còn chơi leo vách núi nữa không, năng lực phối hợp nhịp nhàng đi đâu mất rồi.”

    Phương Trì thuận tay nắm lấy ngón tay hắn, nhéo mạnh hai cái: “Ở đây này.”

    Ngón tay Tôn Vấn Cừ dính bùn mang theo cảm giác trơn trượt lẫn với những hạt nhỏ li ti, li ti mang ngứa ngáy theo lòng bàn tay lan đến trên cánh tay.

    “Hôm nay cậu làm được cái đĩa, cũng nhân tiện tự làm mình cứng luôn,” Tôn Vấn Cừ rút tay ra chỉ, “Đi cảm ơn chú Lượng Tử chọn cho cậu cái biệt danh rau hẹ tinh chuẩn như vậy đi.”

    Phương Trì cười ha ha: “Em nói rồi mà, em thích tay anh.”

    Tôn Vấn Cừ không nói gì, đầu ngón tay chạm lên môi cậu.

    Phương Trì không hề suy nghĩ liền hé miệng cắn lên, đầu lưỡi nhẹ liếm lên đầu ngón tay hắn.

    “Vị gì?” Tôn Vấn Cừ cười.

    Phương Trì cười, mới vừa định nói, cửa đã bị gõ.

    Cộc cộc cộc ba tiếng, rồi vang lên tiếng của bà nội: “Hai đứa đều ở trong phòng à?”

    Phương Trì chắc là sợ hết hồn, răng theo phản xạ có điều kiện mà cắn một cái.

    “Ai!” Tôn Vấn Cừ rút ngón tay ra, “Có muốn chấm thêm tương vừng không!”

    Phương Trì nhanh chóng nắm lấy đầu ngón tay hắn xoa xoa, rồi đáp một tiếng: “Đây, Bà! Mở cửa đi!”

    “Chú Trương mang ít nho…” Bà nội đẩy cửa ra đi vào phòng, vừa nhìn thấy hai người họ liền giật mình, “Hai đứa làm gì đây?”

    “Thủy Cừ dạy con làm đĩa,” Phương Trì đứng lên, tiện tay chùi lên quần.

    “Làm đĩa à?” Bà nội hơi giật mình đi tới bàn xoay nhìn hồi lâu, “Con không nói đây là cái đĩa bà cũng không biết đặt cho nó cái tên gì cho phải.”

    “Vẫn chưa làm xong, làm xong là đẹp ngay.” Tôn Vấn Cừ nở nụ cười.

    “Dạy nó mệt lắm đúng không, từ nhỏ đã chẳng làm được việc gì khéo léo,” Bà nội nói, rồi quay đầu sang nhìn Phương Trì, “Còn ăn được cơ à?”

    Phương Trì đờ đẫn một lúc mới phản ứng được, cười lấy tay lau ngoài miệng: “Đâu có.”

    “Sắp ăn cơm rồi, đang nấu mì cho Thủy Cừ,” Bà nội nói, “Chờ hai đứa làm xong đĩa rồi ăn à?”

    “Không cần đâu bà, ăn xong rồi làm tiếp,” Tôn Vấn Cừ đứng lên, “Cũng không để ý tới thời gian.”

    Phương Trì ôm vai bà nội đi ra ngoài, Tôn Vấn Cừ đi phía sau bọn họ nhìn Phương Trì.

    Phương Trì không giống với trước kia lắm, Tôn Vấn Cừ xoa chỗ ngón tay vừa bị cậu cắn, nếu là trước đây, bà nội đột nhiên gõ cửa như vậy, Phương Trì có lẽ sẽ cắn đứt ngón tay hắn luôn.

    Hôm nay không chỉ không cắn đứt, còn xoa tay cho hắn rồi mới trả lời cửa.

    Tuy vẫn nhìn ra được có căng thẳng, nhưng thay đổi rất nhỏ này vẫn khiến Tôn Vấn Cừ bất ngờ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Thủy Cừ, sinh nhật vui vẻ,” Ông nội lấy rượu đất ra rót một chén cho Tôn Vấn Cừ, “30 rồi?”

    “Chưa ạ, mới 18.” Tôn Vấn Cừ cầm lọ qua, cũng rót thêm rượu cho ông.

    “Thì 18 tuổi,” Bà nội cười nói, “Đến đây, bà nội gắp mì cho, hôm nay rau trộn kèm nhiều hơn, đều là ông nó làm.”

    “Cảm ơn ông bà nội,” Tôn Vấn Cừ nhận lấy mì bà nội múc cho, vừa gắp rau ăn kèm vừa nói, “Ngày hôm nay phải béo lên được môt vòng.”

    “Con gầy đi hai vòng rồi,” Bà nội nói, “Còn thiếu một vòng nữa, hai ngày nay bù lại cho con.”

    Tôn Vấn Cừ cười, cúi đầu ăn miếng mì: “Ăn ngon lắm.”

    “Ăn ngon thì con ăn nhiều vào.” Ông nội hắng giọng nói một câu.

    Mì ăn rất ngon, ông bà nội cũng rất đáng yêu.

    Tôn Vấn Cừ cười ăn mì.

    Sợ sệt và lo lắng của Phương Trì, hắn càng ngày càng thấu hiểu được, cũng càng ngày càng không dám ngẩng đầu nhìn bọn họ.

    Có kích động muốn bỏ chạy đi ngay bây giờ, không bao giờ muốn để hai ông bà cụ nhìn thấy mình nữa.

    E là lần này không nên trở về cùng Phương Trì.

    Không.

    Ngay từ đầu hắn đã không nên chạy tới đây ở rồi.

    Ăn xong mì, Phương Trì cùng ông bà đi đến vườn rau nhỏ trồng cây nho, Tôn Vấn Cừ không đi qua cùng, trở về trên tầng, ngồi trước bàn xoay nhìn chằm chằm cái đĩa xuất thần, tay theo bản năng mà nhẹ nhàng nặn cái đĩa.

    Lúc Phương Trì tới, hắn đã định thả dải bùn thứ hai vòng lên trên bánh.

    “Không chờ em gì cả.” Phương Trì ngồi vào đối diện hắn.

    “Làm vô ý thức thôi.” Tôn Vấn Cừ cười, “Không thì tôi lấy xuống để cậu vòng lại một lần?”

    “Đừng,” Phương Trì nói, “Giờ phải làm gì?”

    “Đè chặt mép, siết chặt, rồi san phẳng,” Tôn Vấn Cừ lấy tay dính ít bùn làm mẫu cho cậu, “Độ dày phải bằng nhau, phải đều…”

    Phương Trì học theo động tác của hắn, cũng dính ít bùn rồi nắn niết trên đĩa, không làm được mấy lần đã nắn lên tay Tôn Vấn Cừ.

    Tôn Vấn Cừ cười, cũng không rút tay ra, tiếp tục ở bên trong tay cậu sửa hình dạng cái đĩa: “Tôi nói cho cậu biết, cứ làm như thế này phải mất hai tiếng.”

    “Quá tốt.” Phương Trì nói.

    Tay Tôn Vấn Cừ tới nơi nào, tay cậu cũng theo tới nơi đó.

    Tay Tôn Vấn Cừ nắn nắn bóp bóp bên trong bên ngoài cái đĩa, tay cậu vạch vạch vẽ vẽ trong lòng bàn tay, trên mu bàn tay Tôn Vấn Cừ.

    Ánh nắng buổi chiều long lanh, như hoa bung nở trên cửa sổ.

    Trong từng chùm ánh nắng từ ô cửa sổ lọt vào phòng, có thể nhìn thấy từng hạt bụi li ti, làm cho bốn phía càng thêm yên tĩnh.

    Có thể nghe thấy gà trong sân nhà hàng xóm đang cục cục tác, có thể nghe thấy tiếng kèn kẹt của gió thổi xuyên qua nhành cây, có thể nghe thấy tiếng chó sủa xa xa, có thể nghe thấy tiếng bước chân của Tiểu Tử chạy từ cầu thang vào nhà.

    Còn có thể nghe thấy âm thanh bé nhỏ lúc tay hai người bao trong bùn nhẹ nhàng dây dưa tiếp xúc.

    “Em có cần chúc sinh nhật vui vẻ luôn hôm nay không,” Phương Trì nhỏ giọng nói, “Hay là cứ tới hôm đó rồi nói?”

    “Tùy cậu chứ.” Tôn Vấn Cừ dẫn theo tay cậu lướt qua mép đĩa.

    “Vậy thì nói hai lần đi,” Phương Trì nói, “Sinh nhật vui vẻ.”

    “Cảm ơn.” Tôn Vấn Cừ cười nói.

    “Tối làm cacao cho anh ăn khuya đi,” Phương Trì nói, “Em mua socola với óc chó giã nát rồi.”

    “Được.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Hôn em một cái đi.” Phương Trì nói thêm, đưa mặt tới trước mặt hắn.

    Tôn Vấn Cừ tiến tới, nhẹ nhàng ấn lên môi cậu.

    Tiểu Tử ở bên cạnh nghiêng đầu.

    Chương 76

    Trước đây lúc Phương Trì nhìn Tôn Vấn Cừ làm đồ gốm, lực chú ý cũng không đặt lên đồ gốm, chỉ theo dõi người này.

    Tôn Vấn Cừ ngồi trước bàn xoay mấy tiếng, cậu liền ngồi nhìn mấy tiếng, mà thứ này làm thế nào, tại sao một cái bình nhỏ thôi cũng tốn thời gian dài tới vậy, cậu đều không nghĩ tới.

    Ngày hôm nay tới lượt mình làm, cậu mới biết, bao nhiêu thời gian đó đều dùng thế nào.

    Chỉ một cái đĩa cơ bản nhất như vậy, sau khi thành hình rồi, đầu tiên là phải chỉnh sửa hình dạng, sau đó là không ngừng nắn áp nặn quét hết lần này tới lần khác, nếu như không có Tôn Vấn Cừ, ngón tay một chốc là lại đâm ra một cái lỗ như cậu, đừng nói mấy tiếng, kể cả có mấy ngày, cũng không thể nào mang cái đĩa này đi nung được.

    Thì ra, việc Tôn Vấn Cừ làm, phía trước còn có hơi thú vị, mà phía sau chính là để mài dũa tính tình.

    Phương Trì nhìn Tôn Vấn Cừ, hình như đã hơi hiểu được ra, sự bình tĩnh nhàn nhã như thể chuyện gì cũng chẳng đáng kể của hắn là được luyện ra thế nào.

    Nhưng không nghĩ ra được, chính là Tôn Vấn Cừ ngày thường rõ lười biếng, làm thế nào có thể kiên trì ngồi như vậy, chịu đựng eo mỏi vai đau mà không hề di chuyển.

    Tính cách người này cũng quá không thống nhất rồi.

    “Sao lại phải nắn lâu như thế?” Phương Trì và Tôn Vấn Cừ vẫn luôn nắn cái đĩa, “Em thấy đã bằng phẳng bóng loáng lắm rồi mà.”

    “Có bọt khí nung lên cái là nứt.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “À,” Phương Trì nhìn hắn, “Anh mệt không?”

    Ăn cơm tối xong, bọn họ lại trở về phòng tiếp tục làm cái đĩa kia, chỉ không ngừng lặp đi lặp lại động tác tu chỉnh mà không hề hay biết đã ngồi được hơn hai tiếng.

    “Quen rồi,” Tôn Vấn Cừ nói, “Ngồi đến sáng mai có khi tôi cũng không có cảm giác gì.”

    “Cứ như thế này thể nào thắt lưng anh cũng chịu khổ sinh bệnh ra mất,” Phương Trì đập hai cái lên lưng mình, “Không thì để em bóp giúp anh…”

    “Cơ thắt lưng tôi có mỏi có yếu không cậu có thể thử xem.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Sao….đệt,” Phương Trì nở nụ cười, “Bây giờ luôn à?”

    “Đang ở nhà, cậu ngoan ngoãn chút đi,” Tôn Vấn Cừ liếc mắt nhìn cậu, “Tiểu Tử còn đang ở dưới tầng giơ đuốc đấy.”

    Phương Trì cười chậm rãi xoay người: “Em xoa bóp eo cho anh?”

    “Chốc nữa đi,” Tôn Vấn Cừ cũng chậm rãi vặn người, “Hôm nay như vậy cũng được rồi, đến lúc cậu quay lại trường chắc là có thành phẩm.”

    “Không phải chứ,” Phương Trì ngây người, “Lâu vậy à? Em còn nghĩ là mai có thể dùng để đựng thức ăn rồi chứ.”

    “Nghĩ hay nhỉ, còn phải chờ khô, còn phải nung,” Tôn Vấn Cừ nói, “Có điều cái đĩa này cũng mỏng, thời gian có thể ngắn hơn.”

    Gần mười hai giờ, Tôn Vấn Cừ cuối cùng cũng bày tỏ cái đĩa đã được rồi, hắn tiện tay cầm lấy que tre nhỏ, nhẹ nhàng ấn một vòng trên mép cái đĩa, tạo thành hoa văn cuộn sóng.

    “Đẹp thật”. Phương Trì vốn đang cảm thấy mệt rã rời, vừa nghe thấy câu này lập tức trở nên hào hứng, khom lưng nhìn chằm chằm cái đĩa một lúc lâu, nụ cười trên khóe miệng không thể kiềm chế được mà toét sang hai bên, “Đây là hai chúng ta làm.”

    “Ừ.” Tôn Vấn Cừ gật đầu.

    “Hai chúng ta cùng nhau làm.” Phương Trì còn nói.

    “Ừ.” Tôn Vấn Cừ gật đầu.

    “Đây là thứ đầu tiên hai chúng ta cùng nhau làm.” Phương Trì ngẩng đầu lên nhìn hắn.

    “Đúng,” Tôn Vấn Cừ lại gần hôn cậu, “Nếu cậu muốn, sau này có thể cùng nhau làm cái gì đó khó hơn.”

    “Được,” Phương Trì cười ha ha.

    “Làm thật à? Tôi thấy cậu mệt lắm mà.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Không mệt, nếu để mình em làm chắc chắn sẽ không làm, anh làm cùng em thì không thành vấn đề.” Phương Trì nói.

    Tôn Vấn Cừ cười, lấy từ trong đống công cụ bên cạnh ra một cây bút lông, Phương Trì ngây người: “Không phải bảo là không tô màu à?”

    “Viết mấy chữ thôi,” Tôn Vấn Cừ chậm rãi chuẩn bị màu, “Viết gì đây…”

    “Tôn Vấn Cừ là của Phương Trì.” Phương Trì không hề suy nghĩ gì liền nói.

    Tôn Vấn Cừ vừa nghe thấy liền cười: “Được đấy.”

    “Chờ đã,” Phương Trì cười nói, “Viết thế có khi nào lại bị người khác nhìn thấy không.”

    “Có.” Tôn Vấn Cừ nhếch khóe miệng.

    Phương Trì do dự mấy giây, rồi tặc lưỡi: “Nhìn thấy thì nhìn thấy, cứ viết thế đi.”

    Tôn Vấn Cừ không nói gì nữa, cầm bút bắt đầu viết chữ lên trên đáy đĩa.

    Phương Trì cảm giác hai mắt mình quá bận rộn, cậu chưa bao giờ nhìn Tôn Vấn Cừ dùng bút lông viết chữ, vừa muốn nhìn nét chữ chậm rãi xuất hiện từ dưới ngòi bút, lại vừa muốn ngắm nhìn ngón tay thon dài đang nắm bút của Tôn Vấn Cừ, cũng muốn nhìn bộ dạng Tôn Vấn Cừ rũ mắt chăm chú tự mang theo kết giới…

    Quá bận rộn.

    Phương Trì thả nhẹ hô hấp, hai mắt đảo qua lại trên mặt trên tay Tôn Vấn Cừ trên ngòi bút trên đĩa.

    Chữ đầu tiên viết xong, cậu ngây người, cậu không nhận ra được đây là chữ gì.

    Nhưng cậu không mở miệng hỏi, cậu sợ quấy rầy Tôn Vấn Cừ, mỗi lúc Tôn Vấn Cừ trầm xuống làm việc gì đó, cậu đều sẽ theo bản năng mà giữ yên lặng, luôn cảm thấy nếu như lúc này lại đi quấy rầy Tôn Vấn Cừ, mặt sẽ được ăn một cái cán bút.

    Vì chữ đầu tiên cậu không nhận ra được, cho nên bây giờ lực chú ý của cậu đều dồn lên trên ngòi bút.

    Một người viết chữ đẹp, thì nhìn người nọ viết chữ chính là một loại hưởng thụ, nét chữ trôi chảy hiện ra, kết cấu rõ ràng rành mạch, một chữ nữa lại mang theo vẻ đẹp mà xuất hiện.

    Tuy rằng không đọc được.

    Nhưng cậu vẫn cảm nhận được vẻ đẹp đó.

    Chữ thứ hai cậu tàm tạm đoán được, là chữ “Vấn” phồn thể.

    Tôn Vấn Cừ viết quả thật là “Tôn Vấn Cừ là của Phương Trì”, chỉ là viết xong cả bảy chữ, Phương Trì chỉ nhận ra được hai chữ “Vấn” và chữ “là”.

    Tôn Vấn Cừ viết xong nét bút cuối cùng, nhẹ thở ra một hơi, buông bút xuống.

    “Đây đều là chữ gì thế?’ Phương Trì cuối cùng cũng có cơ hội mở miệng.

    “Chữ Triện.” Tôn Vấn Cừ nói, “Cậu không phải là muốn viết nhưng lại không muốn để người khác đọc được à, như vậy là được, ông bà nhất định sẽ không nhận ra được, bạn học cậu chắc cũng không có ai liếc mắt nhìn ra được.”

    Phương Trì nở nụ cười rất vui vẻ: “Em phát hiện anh thật sự là…không đơn giản, rất không bình thường, không giống ai cả.”

    “Giờ phải chờ cái đĩa khô.” Tôn Vấn Cừ đứng lên, vừa duỗi người vừa ôm lấy cổ cậu hôn lên một cái, “Ngủ được rồi.”

    Phương Trì trở lại phòng mình nằm xuống, cảm thấy chính mình hôm nay thực sự quá giỏi, hôn ngủ ngon trước lúc ngủ vậy mà không hề kéo cờ, cũng không ôm Tôn Vấn Cừ không muốn ngừng không muốn trở về phòng.

    Có lẽ là mệt mỏi, hoặc là hôm nay đã ngắm Tôn Vấn Cừ cả ngày, ngắm quá đã…

    Đương nhiên, cậu nhắm mắt lại, cũng có lẽ là bởi vì cảm nhận được, Tôn Vấn Cừ không muốn quá thân mật trong lúc đang ở nhà.

    Cậu vẫn luôn cảm thấy chỉ có mình mới sốt sắng đến vậy, không ngờ là người vĩnh viễn cái gì cũng chẳng đáng kể như Tôn Vấn Cừ cũng sẽ như vậy.

    Là vì anh ấy đang suy nghĩ cho mình.

    Tuy Tôn Vấn Cừ phản ứng như vậy làm cho áp lực cậu càng lớn, nhưng vẫn không thể đè nén được vui vẻ trong lòng cậu.

    Là bởi vì mình, Tôn Vấn Cừ vốn cái gì cũng không để ý, giờ lại trở nên cẩn thận từng li từng tí một.

    Nằm trên giường nửa tiếng rồi cậu vẫn không ngủ được, lăn qua lăn lại trên giường, cảm giác mình đã rán thành trứng rán hai mặt khô vàng thơm phức.

    Cuối cùng, cậu bò dậy, rón rén đi ra ban công hút một điếu thuốc.

    Ông bà nội đã ngủ từ lâu, cậu rón rén là không muốn để Tôn Vấn Cừ nghe thấy.

    Hút xong điếu thuốc này, lại nhìn chằm chằm sân sau thêm một lúc, cậu mới quay người lén lút như trộm trở về phòng.

    Cái đĩa làm xong đang để đó chờ khô, Phương Trì vừa nãy không đi xem, mấy chữ kia từng bút từng nét viết thế nào, cậu đã nhớ rõ ràng, giờ cho cậu cây bút cậu có thể xoạt xoạt viết ra được ngay lập tức.

    Đợi đến lúc cái đĩa khô rồi bỏ vào trong cái lò điện kia nung, cậu có thể một lần nữa cảm nhận được tâm trạng của Tôn Vấn Cừ mỗi lần ngồi xuống mấy tiếng bên cạnh cái lò trong phòng làm việc của Mã Lượng.

    Nung ra rồi sẽ thế nào?

    Có màu gì?

    Có khi nào bởi vì mình làm không chuyên nghiệp được như Tôn Vấn Cừ, cái đĩa nung được một nửa lại nứt mất không?

    “Bà thấy mày chọn đại học này là chọn sai ngành rồi,” Lúc Phương Trì ngồi ở vườn rau nhỏ xem ông bà trồng rau, bà nội đập cậu một cái, “Con nên đi theo Thủy Cừ bái sư học nung đĩa kìa.”

    “Thôi bỏ đi,” Phương Trì nở nụ cười, “Quan hệ này quá phức tạp.”

    Vừa là ba vừa là ông nội giờ lại thêm cả sư phụ nữa, quan hệ này vừa lộ ra một cái, chính là gian tình không biết xấu hổ.

    “Cái đĩa này đựng được đồ ăn không?” Bà nội hỏi.

    “Có thể,” Phương Trì gật đầu, “Chắc là …được.”

    “Cái này làm hơi nhỏ, không thành được một bộ với mấy cái Thủy Cừ làm.” Bà nội nói hơi tiếc nuối.

    “Cái đĩa này không để ở nhà,” Phương Trì cười nói, “Con mang theo về trường.”

    “Mang đến trường?” Bà nội nhìn cậu, “Mang đĩa đến trường làm gì?”

    “Không biết, kỷ niệm chứ, đây là con với Thủy cừ cùng nhau làm mà.” Phương Trì nói.

    “Sao không thấy con để ý mấy cái khác như vậy đâu,” Bà nội ngồi xuống bên cạnh cậu, “Bà thấy con còn tốt với Thủy Cừ hơn với Tiêu Nhất Minh nữa.”

    “Hai người bọn họ….không giống nhau.” Phương Trì nói rất cẩn thận, nhưng cũng lại rất lớn mật.

    “Không giống nhau,” Bà nội hơi ngạc nhiên quay đầu lại, “Sao lại không giống nhau.”

    “Tiêu Nhất Minh là anh em chí cốt của con,” Phương Trì nhặt hòn đá từ dưới đất ném lên, “Thủy Cừ….còn thân hơn…anh em chí cốt một chút.”

    “Vậy là gì?” Bà nội không hiểu.

    Phương Trì tung hòn đá lên, bắt được, ngón tay dùng sức bóp lên hòn đá, cắn môi một cái: “Nếu như Thủy Cừ là con gái, con sẽ lấy anh ấy.”

    “Ai,” Bà nội ngây người, nở nụ cười, đập một cái lên lưng cậu, “Cái thằng này, nói linh tinh gì.”

    “Không nói linh tinh.” Phương Trì cười, cảm giác cả người mình đều cứng đờ, bà nội đập cậu một cái, suýt nữa làm tim cậu chạy tới trong cuống họng.

    “Ông nội bảo con ở trường còn chưa gặp được bạn nữ nào thích à?” Bà nội hỏi.

    “Vâng, chưa,” Phương Trì lại bắt đầu tung hòn đá lên, “Trường học bọn con ít con gái hơn trường khác.”

    “Học nhầm trường rồi,” Bà nội thở dài, suy nghĩ một lúc lại nói, “Vậy cũng không phải là không có con gái chứ, ngay cả một đứa con thích cũng không có?”

    “Không có.” Phương Trì lắc đầu.

    “Trước đây cũng chẳng thấy ánh mắt con có gì cao,” Bà nội ghét bỏ nhìn cậu, “Còn chơi bái thiên địa với cả Tứ Nha kìa, Tứ Nha trông còn khó coi…”

    Phương Trì cười: “Câu này để Tứ Nha nghe thấy lại khóc.”

    “Cũng không nói trước mặt con bé,” Bà nội dùng cánh tay đụng cậu, nhỏ giọng nói, “Vậy con thích con gái thế nào.”

    “Không biết.” Phương Trì cười nói.

    “Đập cho hai cái là biết,” Bà nội nhéo một cái lên tay cậu, “Nói thử xem nào.”

    Phương Trì im lặng một lúc lâu, rồi mới quay người sang nhìn bà nội: “Trông phải đẹp biết đánh đàn biết vẽ tranh viết chữ cũng đẹp, cầm kỳ thư họa đều…”

    “Đi đâu tìm ra được! Có người như thế người ta cũng không thèm để ý đến mày!” Bà nội cau mày, dừng một lúc cũng quay mặt sang, “Nghe cũng giống như là Thủy Cừ.”

    “Đúng.” Phương Trì cười, ném cục đá trong tay ra ngoài.

    Tiểu Tử ở bên cạnh đã chờ không chịu nổi nữa, liền kêu vài tiếng đuổi theo.

    “Không nghiêm túc gì cả.” Bà nội đứng lên, ông nội định tưới rau, bà đi qua giúp kéo ống nước.

    “Con nghiêm túc lắm mà.” Phương Trì nói.

    Nói chuyện với bà, Phương Trì chỉ dùng giọng nửa đừa nửa thật để nói, nhưng sau khi bà rời đi rồi, cậu mới cảm giác được một tầng mồ hôi tí tách trên lưng mình.

    Gió mát thổi qua, cậu không nhịn được mà rùng mình.

    Quay vào nhà lên tầng, cậu đi vào trong Tôn Vấn Cừ, Tôn Vấn Cừ đang đứng trước cái lò nung điện.

    “Được chưa?” Phương Trì lập tức hỏi, ngày kia đi học, trưa mai cậu phải về trong thành phố, cho kịp tàu tối quay lại trường, hơi sốt ruột.

    “Sáng sớm ngày mai là được rồi,” Tôn Vấn Cừ sờ lên mặt cậu “Nói chuyện với bà nội cả ngày rồi à?”

    “Ừ.” Phương Trì dán qua ôm lấy hắn.

    “Nói chuyện gì?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Nói linh tinh thôi,” Phương Trì dán môi lên cổ hắn cọ cọ, “Hỏi chuyện ở trường học của em.”

    “À,” Tôn Vấn Cừ đưa tay ra sờ lên thắt lưng cậu, “Ngày mai tôi đưa cậu đến ga tàu, không tiễn cậu về tận trường.”

    “Còn có thể lần nào cũng đưa tới à,” Phương Trì nở nụ cười, “Nhưng mà anh xong việc rồi phải đến gặp em.”

    “Ừ.” Tôn Vấn Cừ gật đầu.

    Phương Trì ngồi vào trên ghế lắc lắc, than thở: “Lần sau em về cũng là nghỉ Tết rồi.”

    “Cũng chẳng có mấy tháng đâu,” Tôn Vấn Cừ nói, “Nửa tháng này không phải nhoắng cái đã qua à.”

    “Chỉ mong vậy,” Phương Trì ngửa đầu ra sau, “Anh, ăn Tết…có về nhà không?’

    “Không biết, đến lúc đó rồi tính,” Tôn Vấn Cừ nhìn cậu, “Nếu không về thì tôi đến chỗ Lượng Tử.”

    Phương Trì đột nhiên ngồi thẳng dậy, nhìn hắn chằm chằm, Tôn Vấn Cừ không nói gì, cậu nhìn một lúc thì lại ngửa đầu trở lại: “Cũng đúng, cũng không thể năm nào cũng lên đây ăn Tết được.”

    “Ừ,” Tôn Vấn Cừ đi tới phía sau cậu, nâng mặt cậu lên, cúi đầu nhìn xuống, “Có một số việc, trước khi chuẩn bị xong thì không thể để có sự cố gì được, nếu không sẽ rất bị động.”

    “Em biết,” Phương Trì nói, “Vậy sau này, em giải quyết được ổn thỏa rồi, Tết năm nào anh cũng có thể đến được.”

    “Được.” Tôn Vấn Cừ cười.

    Cái đĩa nung xong rồi, đẹp hơn so với tưởng tượng của Phương Trì, không có vết rạn, càng không vỡ nát.

    Cậu nâng cái đĩa lên, nhìn mấy chữ dưới đáy đĩa rồi cười: “Bà xem, cái đĩa này không giống mấy cái đĩa bình thường kia, mấy cái kia là đĩa thôi, đây là tác phẩm nghệ thuật.”

    “Là muốn nói con còn là nghệ thuật gia nữa chứ gì.” Bà nội vừa cười vừa nói.

    “Nửa nghệ thuật gia.” Phương Trì đắc ý gật đầu.

    “Nếu không có Thủy Cừ, con cũng chỉ nung ra được một đống mảnh vỡ,” Ông nội cầm đĩa qua nhìn, “Chôn trong đất hơn mười năm rồi đào lên, mang lên chợ giả làm đồ cổ lừa người.”

    “Ông hiểu rõ quá.” Phương Trì cười.

    “Ông hồi còn trẻ mà không phải bị bà nội con quấn lấy, đã cùng người ta đi chỗ khác làm việc này rồi.” Ông nội cười khà khà.

    “Ai quấn lấy ông?” Bà nội lên giọng, “Cái lão này, qua mấy chục năm còn chưa lẩm cẩm tuổi già đã bịa đặt lịch sử rồi!”

    Phương Trì ôm lấy vai bà: “Bà, cái đó không gọi là lẩm cẩm tuổi già, gọi là Alzheimer…”

    “Liên quan gì đến con!” Bà nội chép miệng, “Thu dọn đồ đạc đi, không quay về trường à!”

    Đồ đạc đã thu dọn xong, quần áo mùa hè mang về nhà, cầm theo ít quần áo thu đông ở nhà mang đi, Phương Trì còn tìm một cái hộp giày rồi bỏ cái đĩa đã dùng quần áo bọc kỹ lưỡng vào.

    “Nung xong rồi không dễ hỏng thế đâu.” Tôn Vấn Cừ cười nhìn hộp giày.

    “Đây là bảo vật gia truyền,” Phương Trì nói, “Từ giờ trở đi phải giữ gìn cho tốt.”

    “Truyền đi đâu,” Tôn Vấn Cừ thuận miệng nói tiếp một câu, mà nói xong lại ngừng.

    “Nếu sau này nhận nuôi đứa trẻ nào thì cho nó,” Phương Trì nở nụ cười, “Nếu thật sự không có…vậy thì để lúc chết em mang theo là được.”

    Tôn Vấn Cừ dùng chân ngoắc cửa, đóng cửa lại, rồi đi tới trước mặt cậu hôn lên.

    Lúc hai người lái xe về lại thành phố, ông nội ôm Tiểu Tử không cho nó chạy theo, Tiểu Tử kêu rất gấp gáp, lái xe ra thật xa rồi vẫn còn nghe thấy tiếng nó kêu.

    “Ai, con chó này lần nào em không muốn buồn là nó lại làm em buồn,” Phương Trì ngồi trên ghế phó lái thở dài.

    “Tết rồi quay về, không sao.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Ăn Tết em mang về cho anh một ít đặc sản,” Phương Trì suy nghĩ, “Cũng không biết có đặc sản gì nữa, cách gần vậy, chắc cũng không khác đồ của chúng ta lắm.”

    “Mang về? Nghỉ Tết không muốn tôi đi đón cậu à?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Muốn,” Phương Trì lập tức nói, “Muốn!”

    Hành lý của Phương Trì cũng không nhiều, chỉ một cái vali, trên tay ôm hộp giày.

    Tôn Vấn Cừ nhìn thấy cậu liền buồn cười: “Cậu tìm cái hộp đựng giày cũng không tìm hộp nào hợp với người, giày chạy đua giày leo núi gì đó, lại lấy cái hộp giày vải Bắc Kinh.”

    “Cỡ cái này vừa khéo,” Phương Trì cúi đầu nhìn hộp, cũng cười, “Là em mua cho ông nội.”

    “Lên xe rồi cũng đừng có ôm ngủ,” Tôn Vấn Cừ nói, “Trông thế này kẻ trộm không ăn trộm cũng có lỗi với cậu.”

    “Vậy em đi vào đây,” Phương Trì cầm tay hắn qua, nắm nắm trong tay, “Đến trường rồi gọi điện cho anh.”

    “Ừ.” Tôn Vấn Cừ gật đầu.

    Nhìn Phương Trì cẩn thận từng bước vào trong ga rồi, Tôn Vấn Cừ mới quay người đi.

    Trên đường về chỗ Mã Lượng, hắn tiện thể rửa xe, gọi điện cho Mã Lượng bảo chờ hắn cùng ăn cơm luôn.

    “Ra ngoài ăn?” Mã Lượng hỏi.

    “Bảo vợ mày mua ít đồ ăn về ăn là được,” Tôn Vấn Cừ nói, “Dạo này nhiều việc, tao cũng không muốn ra ngoài ăn.”

    “Được thôi,” Mã Lượng nói, “Tương, tương tư sầu, khổ.”

    Tôn Vấn Cừ nở nụ cười: “Mày ước ao lắm à?”

    “Tao ghen, ghen tị,” Mã Lượng nói, “Hai người chúng, mình bên nhau, bao năm như thế, tự nhiên bị mày, chia rẽ đi.”

    “Mày thôi đi, hai chúng ta đầu tiên là bị vợ mày chia rẽ.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Cũng đúng,” Mã Lượng nghiêm túc nói “Chốc nữa phạt, phạt vợ tao làm mấy, mấy món ngon.”

    “Tao thấy được đó.” Tôn Vấn Cừ nở nụ cười.

    Lúc lái xe tới ngã tư gần phòng làm việc của Mã Lượng, Tôn Vấn Cừ nhìn thấy Hồ Viện Viện đang bị phạt đi mua thức ăn vì tội chia rẽ hắn và Mã Lượng.

    “Chị gái này…” Hắn hạ cửa kính xe xuống.

    “Ai là chị gái cậu!” Hồ Viện Viện mặt còn chưa xoay lại đã cao giọng hô, thấy là hắn rồi thì nhíu mày, “A, đây không phải là bạn trai cháu lớn tôi à, gọi chị gái cái gì, gọi thím!”

    “Lên xe đi.” Tôn Vấn Cừ nở nụ cười.

    “Phương Trì về rồi à?” Hồ Viện Viện lên xe.

    “Ừ, ăn cơm xong chắc cũng đến nơi.” Tôn Vấn Cừ nói

    “Chị cứ tưởng cậu ở nhà cháu trai một hai ngày thôi,” Hồ Viện Viện nói, “Ở hẳn mấy ngày thế này, cậu cũng không sợ người nhà thằng bé nhìn ra gì.”

    “Đúng là không nên ở lâu thế thật.” Tôn Vấn Cừ thở dài.

    “Ồ,” Hồ Viện Viện liếc mắt nhìn hắn, “Chị còn tưởng cậu sẽ bảo là có sao đâu kia.”

    Tôn Vấn Cừ cười.

    “Xem ra là nghiêm túc.” Hồ Viện Viện nhấc thức ăn trong tay, “Chờ hai người xong việc này, chị làm cho hai người một bàn tiệc.”

    Người trong phòng làm việc đều đã đi rồi, ngày hôm nay Mã Lượng không để người ở lại tăng ca, qua mấy ngày nữa mới mở lò, hai ngày nay không có việc gì.

    “Nhặt được bà, bà xã tao trên đường à?” Gã nhìn Hồ Viện Viện bước xuống từ trên xe.

    “Ừ,” Tôn Vấn Cừ dang cánh tay, “Nhớ tao chưa?”

    “Tao nhớ, nhớ chết đi được rồi,” Mã Lượng rất hợp tác mà lại ôm hắn một cái.

    “Lượng Tử, anh mua rượu chưa?” Hồ Viện Viện vừa đi về hướng nhà bếp vừa hỏi một câu.

    “Mua rồi,” Mã Lượng nói, khoác vai Tôn Vấn Cừ kéo hắn vào trong nhà, “Nói cho mày, chuyện này.”

    “Sao?” Tôn Vấn Cừ đi vào, rót cốc nước nhìn Mã Lượng.

    Mã Lượng quơ quơ điện thoại di động trong tay: “Con trai mày mới vừa, gọi cho, cho tao.”

    “Cậu ấy gọi cho mày?” Tôn Vấn Cừ ngây người.

    “Ừ, bảo tao phải giữ, giữ bí mật,” Mã Lượng nói, “Tao nói cho mày, mày đừng có, bán rẻ tao.”

    “Đương nhiên,” Tôn Vấn Cừ cười, “Cậu ấy tìm mày có chuyện gì?”

    “Lúc nào Lý Bác Văn định, đi mở nông gia nhạc,” Mã Lượng nói, “Cậu ta bảo tao, nói cho cậu, ta biết.”

    “Nói cho cậu ấy biết? Cậu ấy hỏi tao không được à? Mày biết rồi thể nào chả nói với tao.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Cậu tao bảo chuyện này, cũng đừng nói, nói cho mày biết.” Mã Lượng nói.

    “Lúc Lý Bác Văn đi làm nông gia nhạc, mày không được nói với tao? Chỉ cho nói với cậu ấy?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Ừ.” Mã Lượng gật đầu.

    “Cậu ấy đây là…” Tôn Vấn Cừ chui vào trong ghế sofa híp hai mắt lại, Phương Trì định tự mình xử lý những việc này.

    Trâu bò thật.

    Chương 77

    Tôn Vấn Cừ là của Phương Trì.

    Là của Phương Trì.

    Phương Trì lên tàu rồi cũng không ôm hộp đựng giày ngủ, nhưng cậu cũng không để hộp giày lên giá để hành lý, mà đặt trên bàn nhỏ.

    Nếu không phải sợ người khác thấy cậu ở trên tàu còn ôm theo cái đĩa nhìn hơi ngu, cậu còn rất muốn lấy đĩa ra nhìn.

    Tôn Vấn Cừ là của Phương Trì.

    Ha ha.

    Lúc tàu sắp tới ga, Trình Mạc gọi điện tới: “Tới nơi chưa?”

    “Chưa,” Phương Trì ngây người, “Làm gì?”

    “Tôi đang ở cửa ga tàu,” Trình Mạc nói, “Tôi tới đón.”

    “Đón?” Phương Trì cảm thấy cực kỳ mông lung, “Anh đón tôi? Tôi là Phương Trì, không phải Tiêu Nhất Minh đâu.”

    “…Tôi biết cậu là Phương Trì,” Trình Mạc tặc lưỡi, “Thôi, cậu ra rồi thì gặp tôi.”

    Trình Mạc cúp điện thoại rồi, cậu nhìn điện thoại di động sững sờ nửa ngày, có hơi buồn cười, đây là vì theo đuổi Tiêu Nhất Minh nên bắt đầu từ bạn nó?

    Tàu tới ga rồi, Phương Trì vừa đi ra ngoài vừa gọi điện thoại cho Tôn Vấn Cừ.

    Tôn Vấn Cừ đang cùng hai người Mã Lượng ăn cơm, cậu tùy tiện nói vài câu, rồi cúp điện thoại.

    Ra khỏi ga, liếc mắt cái đã thấy Trình Mạc, người này vì để cho mình dễ nhìn thấy, còn đứng trên bậc xi măng.

    “Ở đây.” Phương Trì giơ tay lên.

    Trình Mạc nhảy xuống bậc chạy tới, đưa tay ra chuẩn bị cầm lấy hộp đựng giày trên tay cậu: “Mua đôi…giày vải à?”

    “Không phải,” Phương Trì ôm hộp đựng giày không buông tay, “Không cần cầm hộ tôi.”

    “Bảo vật gì mà còn phải ôm thế.” Trình Mạc nói.

    “Làm cái đĩa.” Phương Trì nói.

    “Cái đĩa? Hai người cùng nhau làm?” Trình Mạc lập tức hiểu được.

    “Ừ.” Phương Trì gật đầu.

    “Có một năng khiếu đúng là không tệ, còn có thể cùng nhau làm ít vật kỷ niệm tình cảm,” Trình Mạc suy nghĩ, “Tôi nếu quen Tiêu Nhất Minh thật rồi, hai người bọn tôi chắc cũng chỉ có thể bán hạt dẻ ngào đường trên phố, ăn một nửa bán một nửa…”

    Phương Trì cười: “Nó thích chơi bóng rổ đấy, trước đây bọn tôi hay đi chơi bóng.”

    “Vậy à?” Trình Mạc nhìn cậu, rồi vỗ lên vai cậu, “Tôi chỉ biết đánh cầu lông.”

    “Vậy thôi hai người đi bán hạt dẻ đi.” Phương Trì nói.

    Phương Trì vốn nghĩ là Trình Mạc sẽ đi con xe Kawasaki kia của Hà Đông Bảo tới đón cậu, không ngờ là Trình Mạc lại lái xe máy điện.

    “Anh giỏi thật.” Phương Trì hơi cạn lời, thể trạng hai người cộng thêm với một valy hành lý, cậu còn lo xe lái được nửa đường sẽ hết điện.

    “Yên tâm, xe này tôi lắp lại rồi, có thể tham gia được cả duyệt binh Ấn Độ* luôn.” Trình Mạc lên xe, “Lên đi.”

    Phương Trì cột vali hành lý ở phía sau xong, liền chen chúc lên xe, nhét hộp giày vào giữa hai người.

    “Cái hộp này cầm tay không được à?” Trình Mạc uốn éo.

    “Không được,” Phương Trì nói, “Nhỡ rơi thì sao?”

    “Cái tay leo núi của cậu cầm rơi được?” Trình Mạc thở dài, “Thôi, kẹp thì kẹp.”

    Trình Mạc không đưa cậu về ký túc xá luôn, mà kéo cậu đến phố ăn vặt ăn đồ nướng.

    “Mùa này ăn đồ nướng là thoải mái nhất,” Trình Mạc bật hai chia bia, “Không nóng không lạnh.”

    “Mấy hôm nay tiến độ của anh với Tiêu Nhất Minh thế nào rồi?” Phương Trì hỏi một câu.

    “Có thể có tiến độ gì, chỉ tán gẫu có vài câu, dù sao cũng không có không đoái hoài gì đến tôi, tôi thấy tôi phải đi học rang hạt dẻ thật rồi,” Trình Mạc nhấp một ngụm bia, “Hôm đó, cậu ấy muốn đến chỗ trung tâm thương mại đi làm, tôi bảo tôi đưa cậu ấy đi, cậu ấy bảo không cần, tôi nói vậy thì để tôi đưa túi hạt dẻ rang hàng ngon nhất bên bọn tôi qua, cậu ấy lại đồng ý.”

    Phương Trì cầm bia nở nụ cười nửa buổi: “Nó thích ăn hạt dẻ thật đấy, hai bọn tôi hồi trước ngày nào tan học xong cũng sẽ ăn một túi, anh đi học làm đi.”

    “….Được.” Trình Mạc gật đầu.

    Phương Trì cúi đầu ăn mấy xiên thịt, hơi do dự, rồi nhìn Trình Mạc: “Chuyện của anh, người nhà biết không?”

    “Biết.” Trình Mạc nói.

    “Thái độ…thế nào?” Phương Trì hỏi.

    “Mẹ tôi văn minh lắm, chỉ nói là đừng để tuổi già cô đơn cả đời là được, tôi cảm giác mẹ tôi chính là nhóm hủ nữ đầu tiên của Trung Quốc thời đại mới,” Trình Mạc nói, “Ba tôi tức giận một thời gian, lúc bực thì đánh tôi một trận, giờ đã không sao nữa rồi.”

    “À.” Phương Trì đáp.

    “Tiêu Nhất Minh, có phải là người nhà không chấp nhận được không?” Trình Mạc hỏi, “Nghỉ lễ nhiều vậy cũng không về nhà.”

    “Ừ, nó từ trước lúc thi đại học đã không về nhà rồi,” Phương Trì nghĩ lại liền nói thêm một câu, “Anh đừng có hỏi nó, tôi cũng không biết nó có muốn nói tới chuyện này không đâu.”

    “Không hỏi,” Trình Mạc cầm cánh gà, “Vậy còn cậu?”

    “Tôi vẫn…chưa nói,” Phương Trì nhíu mày, “Tôi cảm giác khó.”

    “Hầu như đều khó cả,” Trình Mạc nói, “Cậu có định nói không?”

    “Định nói,” Phương Trì cầm que tre sững sờ một lúc, “Chỉ là không biết nói thế nào.”

    “Đầu tiên thăm dò đã, sau đó mới nghĩ xem nên nói thế nào,” Trình Mạc nói, “Phải biết thái độ trước đã rồi mới nghĩ được xem nói thế nào nghe khá là xuôi tai.”

    “Nói thế nào cũng không xuôi được chứ?” Phương Trì nhíu mày.

    “Con là đồng tính luyến ái con thích đàn ông,” Trình Mạc nói, “Ba mẹ xem hai người con trai này là một đôi, sống cũng rất hạnh phúc, sau đó nói, con có lẽ cũng vậy…. Hai cách biểu đạt này vẫn khác nhau.”

    “Ừ.” Phương Trì gật đầu.

    “Cậu định nói với ai trước?” Trình Mạc hỏi, “Ba hay là mẹ?”

    “Ông nội tôi.” Phương Trì nói.

    “….Người già trong nhà à.” Trình Mạc hơi bất ngờ.

    “Ừ, ông tôi hiện đại hơn, với cả…” Phương Trì hạ thấp giọng xuống, “Ông thương tôi lắm.”

    Lúc nói ra câu này, Phương Trì đột nhiên cảm giác trong lòng đau nhói, như thể bị thứ gì đó đâm cho một nhát rồi rút ra.

    Trình Mạc không lên tiếng, cầm chai bia cụng lên chai của cậu, ngửa đầu uống cạn nửa chai.

    Phương Trì cầm chai cũng cùng tu mấy ngụm, sau đó thả chai xuống lau miệng.

    “Nếu tôi nói,” Trình Mạc qua rất lâu mới mở miệng, “Chuyện này cũng không cần vội vàng, là anh cậu muốn cậu nói hay là thế nào?”

    “Không, nhà anh ấy không có áp lực, anh ấy cũng không bảo tôi nói, thế nhưng phải mau chóng nói.” Phương Trì nói.

    “Vậy….lúc cậu nói nếu có cần,” Trình Mạc suy nghĩ một lúc liền lấy điện thoại ra tự ấn mấy lần đưa tới trước mặt cậu, “Có thể…. gọi cho tôi hoặc là mẹ tôi, để mẹ tôi nói đỡ cho một chút, đây là số của mẹ tôi.”

    Phương Trì hơi giật mình, ngẩng mặt lên nhìn y.

    “Thật,” Trình Mạc lắc điện thoại di động, “Mẹ tôi nhiệt tình lắm, cậu chuẩn bị đi, ngộ nhỡ lại cần.”

    “….Cảm ơn.” Phương Trì lấy điện thoại di động ra ghi lại số máy mẹ Trình Mạc, trên điện thoại Trình Mạc lưu số mẹ anh ta là “Chị”.

    Ăn xong đồ nướng, uống thêm ít cháo, Phương Trì và Trình Mạc cùng trở về ký túc.

    Mấy người trong phòng ký túc đều đã trở lại, Phương Trì tám nhảm với chúng nó một lúc, tắm gội sạch sẽ rồi nằm trở về giường mình, lấy cái đĩa ra đặt lên bên gối, gối lên cánh tay nhìn chằm chằm nóc giường ngây người.

    Có lẽ mãi cho tới hôm nay, Phương Trì mới hiểu được tại sao có những người lại mong đợi có được một “đồng loại” như vậy.

    Bọn họ có thể cảm nhận được, biết được mình sợ gì, muốn gì, biết được điểm khiến mình đau lòng nhất nằm ở đâu.

    Phương Trì không ngờ mình lại phải đối mặt với vấn đề này nhanh như vậy, cậu vẫn muốn, cứ chậm rãi nhắc cho người nhà mấy câu đã, để bọn họ có nhận thức đại khái về chuyện này, sau đó chờ tốt nghiệp, ổn định rồi, cậu sẽ nói hết ra.

    Thế nhưng cái tên Lý Bác Văn đầu mọc toàn dạ lan hương này lại đột nhiên tới, tuy còn chưa chắc chắn, chưa chắc gã có thể thật sự tới mở nông gia nhạc không, cũng chưa chắc gã tới mở nông gia nhạc rồi có tìm cơ hội nói với ông bà không, nhưng cậu không thể không phòng trước được.

    Cậu chỉ có thể ngả bài với người nhà trước khi Lý Bác Văn có động tác gì, nếu không cậu và Tôn Vấn Cừ đều sẽ vô cùng bị động, mà ông bà nội chưa hề có chút chuẩn bị tâm lý gì sẽ thế nào, cậu không dám tưởng tượng.

    Chuyện này cậu vốn nghĩ là có nên nói qua với Tôn Vấn Cừ hay không, suy nghĩ nửa ngày, cuối cùng vẫn quyết định không nói.

    Lý Bác Văn cuối cùng nếu thật sự có nói gì đó, vậy cũng không đơn giản chỉ nhằm vào Tôn Vấn Cừ, chính mình hôm đó đã đạp Lý Bác Văn xuống rãnh, cũng có thể là động lực để Lý Bác Văn làm vậy.

    Chuyện này là cậu làm, cậu phải tự chịu hậu quả, không thể để cho Tôn Vấn Cừ lại bận tâm về cậu nữa.

    Chỉ là….nghĩ làm sao, kế hoạch thế nào, so sánh với thật sự bắt tay vào làm, đều bất lực một cách trắng trợn.

    Buổi tối trước lúc ngủ, Tôn Vấn Cừ gọi cho cậu, cậu từ chối luôn, rồi gửi yêu cầu video.

    Lúc nhìn thấy mặt Tôn Vấn Cừ xuất hiện trên màn hình, cậu không nhịn được mà nhảy lên trong lòng, nụ cười toét trên khóe miệng như chó hoang đứt cương.

    “Ngủ rồi à?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Không, nằm trên giường thôi,” Phương Trì nhỏ giọng nói, “Ai, vốn là không nhớ anh, giờ nhìn thấy là lại nhớ.”

    “Vậy thì để tôi tắt video đi.” Tôn Vấn Cừ nở nụ cười.

    “Đừng,” Phương Trì đưa tay nhấn lên màn hình, “Chạm không được sờ không được, còn không cho xem nữa, em thà cứ thế đi qua luôn.”

    “Nhìn đi, cho cậu nhìn đủ.” Tôn Vấn Cừ cười nói.

    Phương Trì cười ha ha ha.

    “Ngày mai bắt đầu đi học à?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Ừ,” Phương Trì gật đầu, “Em cảm thấy em sẽ ngủ trong giờ mất thôi.”

    “Tôi không dạy bảo gì cậu đâu,” Tôn Vấn Cừ tặc lưỡi, “Tự suy nghĩ đi.”

    Phương Trì nở nụ cười: “Biết rồi, em ngày nào cũng dính với học bá, kiểu gì cũng phải để cho mình xứng đôi chứ.”

    “Ngủ sớm chút đi, thời gian lâu như vậy không sờ vào sách nghe giảng rồi, mấy ngày nữa biết đâu không chịu được thật.” Tôn Vấn Cừ nói, ngẫm lại đột nhiên nở nụ cười, hơi híp mắt lại, kéo cổ áo mình “Cậu muốn tuốt không?”

    “Mẹ nó,” Phương Trì theo bản năng che màn hình đi, rồi quay đầu liếc mắt nhìn phía sau, “Anh có để yên không! Cả phòng em còn chưa ai ngủ đâu!”

    “Tôi không phải đang săn sóc lắm à.” Tôn Vấn Cừ cười, lấy ngón tay mình gảy lên xương quai xanh.

    “Ba!” Phương Trì hạ thấp giọng hô một câu, “Ba đừng như vậy chứ! Con còn đang lớn mà!”

    Tôn Vấn Cừ nở nụ cười một lúc lâu rồi mới nói: “Được rồi, ngủ đi.”

    “Để em thử xem, vốn là đã hơi buồn ngủ rồi, bị anh làm thế xong lại có tinh thần…” Phương Trì thở dài, “Ngủ ngon.”

    “Ngủ ngon.” Tôn Vấn Cừ hôn lên camera.

    Phương Trì cũng lại gần hôn một cái, rồi tắt video đi.

    Cũng như Tôn Vấn Cừ nói, quá lâu không có quy củ mà ngồi trong phòng học cầm sách nghe giảng, chơi mấy tháng liền, giờ đột nhiên lại ngồi trong phòng học, thật sự là không quen.

    Hai ngày đầu bởi vì chương trình học còn đang mới lạ, lúc lên lớp Phương Trì còn chịu đựng được, qua mấy ngày cậu bắt đầu thấy buồn ngủ.

    Nếu là trước đây, cậu đã buồn ngủ rồi là chắc chắn sẽ ngủ luôn, dù sao thì thầy cô bây giờ cũng khác với hồi cấp ba, cậu nghe hay không cũng chẳng sao, giáo viên vẫn sẽ giảng, chẳng quan trọng có nghe hay không.

    Mà Phương Trì cảm thấy, mình nên liều sống liều chết tốt xấu đọc được một quyển, nếu như không trở lại được trạng thái lí tưởng, vậy thì có hơi có lỗi với Tôn Vấn Cừ, cũng có lỗi với chính mình.

    Có điều, mấy người trong phòng ký túc, chỉ có cậu và Trương Quân Nghị lên lớp còn nghe, mấy người khác hình như vẫn chưa chơi đủ.

    “Phương Trì, trông mày thật sự không giống người về phòng rồi còn lật sách giáo khoa.” Lý Tranh hơi xúc động nhìn cậu.

    “Tiện tay lật thôi,” Phương Trì nói, “Không thì làm gì?”

    “Chơi game, nghịch điện thoại, gọi điện thoại, video, ra dạo phố, ăn khuya,” Lý Tranh há mồm ra là tuôn một tràng, “Thiếu gì trò.”

    “Ồ.” Phương Trì đáp, nói ra thì cậu thật sự không có thời gian làm mấy việc đó, tuần sau cậu phải đến câu lạc bộ huấn luyện, buổi tối và cuối tuần còn phải ngâm mình ở câu lạc bộ.

    “Lạnh lùng thế!” Lý Tranh đập cho cậu một cái, ôm máy tính xách tay bò lên giường chơi.

    Phương Trì cảm thấy năng lực thích ứng của mình vẫn rất mạnh, chẳng mấy ngày cậu đã quen với cuộc sống ban ngày lên lớp, buổi tối huấn luyện, cuối tuần đi làm thêm.

    Từ sáng tới tối, gọi điện thoại cho Tôn Vấn Cừ trước lúc ngủ chính là hưởng thụ và thả lỏng to lớn nhất.

    “Câu lạc bộ bên kia thế nào?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Rất lớn, quy mô lớn hơn bên Trần Hưởng,” Phương Trì nói, “Người cũng nhiều hơn, có mấy người trước đây lúc thi đấu em từng thấy rồi, cũng coi như là quen biết, đều rất tốt.”

    “Làm thêm thì sao? Đều dạy trẻ con à?” Tôn Vấn Cừ cười.

    “Mấy học sinh tiểu học, cũng có trẻ con lớn hơn, trẻ con thì còn tốt, nhìn thấy em là như nhìn lên trời xanh, sùng bái cực kỳ, lớn thì đáng ghét, chỉ toàn nghĩ chuyện gây sự,” Phương Trì tặc lưỡi, “À còn có hai cô bé, chắc là học sinh cấp ba, học cũng tốt lắm.”

    “Xinh không?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    Phương Trì suy nghĩ: “Bình thường, nhưng mà dáng đẹp, eo nhỏ chân dài…”

    “À,” Tôn Vấn Cừ nở nụ cười, “Lực chú ý còn đặt đúng chỗ đấy chứ, tôi thấy cậu sau này cũng không cần công khai đâu, cố gắng lấy người vợ cũng không phải không thể.”

    “Nói gì thế,” Phương Trì tặc lưỡi, “Anh xem, dáng người đẹp như thế đặt trước mặt em, mà đầy đầu em vẫn toàn là anh đó thôi.”

    “Miệng lưỡi càng ngày càng trôi chảy.” Tôn Vấn Cừ ngáp, “À, ngày mai chắc tôi không có thời gian gọi cho cậu đâu, bên này mở lò rồi, đồ đều làm xong.”

    “À, đó chính là xong việc à?” Phương Trì nhíu mày, “Triển lãm tổ chức lúc nào? Anh rảnh sang đây gặp em không?”

    “Cuối tháng mười một,” Tôn Vấn Cừ nói, “Còn phiền phức lắm, trước triển lãm sau triển lãm đều bận, nếu tôi đến gặp cậu, chắc cũng không ở được lâu, khoảng một hai ngày gì đó thôi, chủ yếu vì đồ là tôi làm, nếu tôi đi lâu quá, Mã Lượng với vợ nó chắc sẽ bận tối mắt.”

    “Không sao,” Phương Trì nhanh chóng nói, “Hết bận rồi quay lại, cũng không thiếu mấy ngày đó.”

    “Không phải là sợ cậu nhớ tôi à,” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Em cũng nhớ quen rồi,” Phương Trì cười haha, “Đúng rồi, trong tay anh còn tiền không?”

    “Có, dạo này bận, không biết tiêu tiền vào đâu, chỉ mua cái áo khoác, thím cậu chọn cho tôi, còn chưa tới năm trăm, đúng là biết chi tiêu…” Tôn Vấn Cừ chép miệng.

    “Tết em mua cho anh cái áo mới đẹp, mua cho anh cái hơn năm trăm,” Phương Trì cười vui vẻ, nở nụ cười một lúc liền hỏi một câu, “Triển lãm kia của các anh là ngày bao nhiêu?”

    “Ngày 24 bắt đầu, hình như là năm ngày,” Tôn Vấn Cừ nói, “Tôi cũng không rõ, mấy chuyện này đều là Hồ Viện Viện lo.”

    “Ồ.” Phương Trì cầm notebook qua nhìn lịch, ngày 24 là thứ bảy, thời gian cũng rất thích hợp.

    Tôn Vấn Cừ đã cho cậu bất ngờ ngày sinh nhật rồi, vui sướng lúc đột nhiên nhìn thấy Tôn Vấn Cừ trước cổng trường học, đến giờ cậu vẫn có thể nhớ lại rõ ràng,

    Sinh nhật lần này của Tôn Vấn Cừ, tuy hai người bọn họ đã làm cái đĩa rất lãng mạn rồi, mà ngày sinh nhật đúng lại không phải cuối tuần, cậu cũng chỉ gọi điện thoại nói câu sinh nhật vui vẻ mà thôi.

    Cậu muốn cho Tôn Vấn Cừ niềm vui bất ngờ, đột nhiên xuất hiện ở triển lãm, hoặc là đột nhiên xuất hiện trên đường đến triển lãm gì đó.

    Tính toán thời gian, thời điểm này năm ngoái, đúng là lúc cậu và Tôn Vấn Cừ gặp mặt lần đầu tiên, tuy rằng quá trình gặp mặt cũng không vui vẻ gì cho lắm, nhưng vẫn có thể lấy ra kỷ niệm.

    Phương Trì cười, có hơi ngốc, thế nhưng nghĩ tới đây lại cảm thấy nửa tháng tiếp theo như thể có một hy vọng, không khó trôi qua như vậy nữa.

    Mấy ngày nay, Phương Trì có thời gian là sẽ đi dạo xung quanh trường, hàng hoa gần cổng có rất nhiều, cậu vào từng nhà một, mà hơi thất vọng.

    Trong tiệm hoa đều là hoa cắt xuống thành từng cành, lại cũng không có hoa linh lan.

    Cậu muốn mua một chậu hoa nhỏ tặng cho Tôn Vấn Cừ, tốt nhất là hoa linh lan, nếu như không có, cái khác cũng được, mà mấy cửa hàng xung quanh trường đều không có.

    Đi loanh quanh hai ngày vẫn chưa tìm được hoa thích hợp, cậu liền đến phòng ký túc xá của Trình Mạc, ký túc xá bốn thằng con trai ba thằng là gay trong truyền thuyết.

    Bốn người đều đang ở đó, hai người đang ngủ trưa, Hà Đông Bảo đang xem video leo núi, Trình Mạc đang ngồi trước máy vi tính không biết nói chuyện với ai.

    “Sao cậu lại tới đây?” Trình Mạc vừa quay đầu lại thấy cậu, hơi giật mình.

    “Có việc tìm các anh hỏi cái này,” Phương Trì cười, “Các anh quen khu này hơn.”

    “Cậu đồng ý trước là tuần này đến xem đội leo núi.” Hà Đông Bảo lập tức nói.

    “Không phải cậu ta vừa đến hôm thứ hai à?” Trình Mạc nói.

    “Đi thêm lần nữa,” Hà Đông Bảo quay đầu nhìn Phương Trì, “Được không? Có vài vấn đề kỹ thuật cần cậu nói cho bọn họ, mấy phút thôi.”

    “Được.” Phương Trì gật đầu.

    “Cậu muốn hỏi gì?” Trình Mạc cười nói.

    “Là, xung quanh chỗ chúng ta có chỗ nào có chợ hoa không, to một chút,” Phương Trì hỏi, “Tôi muốn mua hoa trồng trong chậu.”

    “Hoa gì?” Trình Mạc hỏi, “Bên cạnh chợ vật liệu xây dựng có một chợ hoa, từ cổng tây trường đi ra ngoài theo hướng bắc, qua đường ray tàu là tới, không to lắm, nhưng hoa bình thường đều có.”

    “Tôi muốn mua chậu hoa linh lan.” Phương Trì nhỏ giọng nói, hơi ngượng ngùng.

    “Hoa linh lan tháng mười một không nở hoa,” Một cậu con trai ngủ trưa ở giường trên trở mình, “Kỳ nở hoa của hoa linh lan là tháng bốn tháng năm.”

    “A.” Phương Trì ngây người, vốn cảm thấy con trai đi mua hoa đã ngại lắm rồi, cho nên nói rất nhỏ, không ngờ là người ngủ giường trên cũng nghe thấy được.

    “Ừ, cái này hỏi Lục Vũ là hợp,” Trình Mạc quay đầu nhìn giường trên, “Vậy giờ hoa gì đang nở? Đẹp ấy.”

    “Phong tín tử*,” Lục Vũ nói, “Giờ đang nở, có thể nở được một tháng, trời lạnh còn có thể nở được lâu hơn.”

    “Phong tín tử trông thế nào?” Trình Mạc nói.

    “Mày đang ôm máy tính thì tự tra đi.” Lục Vũ trở mình ngủ tiếp.

    Phương Trì đi tới chợ hoa một chuyến, mua một chậu hoa phong tín tử hồng nhạt đang nở bung xòe, trông xinh đẹp vô cùng.

    Trong cửa hàng có chậu nhỏ bằng gốm, cũng có bình thủy tinh có hòn đá nhỏ đặt trong nước, Phương Trì chọn bình thủy tinh, trước mặt Tôn Vấn Cừ, vẫn đừng nên lấy cái chậu gốm gì cho mất mặt.

    Trình Mạc còn gọi điện thoại tới: “Mua chưa? Mua màu gì?”

    “Hồng.” Phương Trì nói.

    “Tôi xem nào,” bên phía Trình Mạc còn vang lên tiếng click chuột, sau đó là tiếng cười, “Kín đáo và lãng mạn, cũng hợp phết, cậu định tặng cho anh cậu à.”

    “Ừ,” Phương Trì nở nụ cười, “Hai ngày nữa tôi về một chuyến.”

    “Lúc nào?” Trình Mạc lập tức hỏi, “À, tôi nhờ cậu việc này, cậu có thời gian thì giúp tôi một việc.”

    “Việc gì?” Phương Trì đưa tiền cho ông chủ mua bao gói, ông chủ cầm mấy hộp giấy hình trụ cứng ra cho cậu chọn, cậu chọn hộp màu trắng có hoa văn chìm, “Thứ sáu tôi đi tối chủ nhật về.”

    “Cậu xem tình hình đi, nếu mà được thì, mua hộ tôi ít hạt dẻ, là hàng hạt dẻ ở cổng trường các cậu ấy,” Trình Mạc nói, “Mang cho tôi hai túi.”

    “Cho Tiêu Nhất Minh à?” Phương Trì hỏi.

    “Ừ,” Trình Mạc nói, “Cậu giữ bí mật hộ tôi, tôi chế biến lại rồi nói là tôi làm.”

    “…Anh cảm thấy tôi có thể giữ được bí mật à?” Phương Trì nghe liền cảm thấy buồn cười.

    “Có thể,” Trình Mạc khẳng định, “Việc này liên quan đến tương lai của tôi, cậu nhất định sẽ giữ bí mật.”

    “Hai túi đúng không?” Phương Trì hỏi.

    “Hai túi là nói thế thôi, giống như kiểu mấy túi đó,” Trình Mạc nói “Mua nhiều vào, tôi có thể đi được thêm mấy chuyến.”

    “Được rồi.” Phương Trì cười nói.

    Hai ngày cuối tuần đã xin nghỉ bên câu lạc bộ, sáng sớm thứ bảy Phương Trì liền ôm ống giấy cứng đã đặt chậu phong tín tử vào trong kia lên đường.

    Lúc về trường học thì ôm cái hộp đựng giày, giờ lại ôm cái hộp giấy như hộp bánh ngọt to…. May mà cách một hành lang còn có một thằng nhóc đang ôm một bó hoa hồng to.

    Phương Trì không biết lúc Tôn Vấn Cừ nhìn thấy cậu sẽ có phản ứng gì, ngược lại là bây giờ cậu rất hào hứng.

    Tôn Vấn Cừ cảm thấy mấy ngày nay mình bận đến ngủ cũng không nỡ ngủ, mở mắt nhắm mắt đều nghĩ đến bộ “Trưởng thành” kia, luôn cảm thấy có chỗ nào đó còn biểu đạt chưa đủ hoàn mỹ, mà lại không biết còn có thể thay đổi thế nào nữa.

    Mã Lượng không có cảm giác như hắn, vô cùng hài lòng với bộ tác phẩm này.

    Tôn Vấn Cừ thở dài, e rằng chỉ bởi vì đây là cảm xúc không nói rõ được của mình đối với thứ quái quỷ này trong hai mươi mấy năm qua mà thôi, dù sao thì cũng không nói rõ được là ghét bỏ hay yêu thích, đây là lần đầu tiên hắn làm theo ý nghĩ thật sự của mình, làm ra thứ chính hắn muốn biểu đạt.

    Hôm nay là ngày triển lãm đầu tiên, Mã Lượng và Hồ Viện Viện qua đó trước, Tôn Vấn Cừ dậy muộn, bên kia mở triển lãm rồi hắn mới rời giường, đi cùng với trưởng phòng thiết kế của phòng làm việc.

    Trưởng phòng lái xe, hắn ngồi ở ghế phó lái ngủ cho lại sức, nhưng còn chưa lại được mấy phút, Mã Lượng đã gọi điện thoại tới: “Ông cụ đến, đến rồi.”

    Chương 78

    Phương Trì chưa hỏi Tôn Vấn Cừ xem triển lãm ở đâu, cậu sợ Tôn Vấn Cừ đoán được cậu quay lại, vậy thì chẳng vui nữa.

    Dù sao thì triển lãm này cũng có quy mô rất lớn, tự tìm hiểu cái là tìm được, ngay ở trung tâm triển lãm, Phương Trì nhìn qua giới thiệu, đại khái là một triển lãm gồm các tác phẩm mới, tương đối hiện đại, mấy giới thiệu to tát hơn khiến người nhìn liền cảm thấy không chịu được.

    Phương Trì ra khỏi ga tàu liền bắt xe qua thẳng luôn, nếu như ở trung tâm triển lãm thì sẽ đi qua trường học bọn họ, chốc nữa xong việc có thể tiện đường mua hạt dẻ rang quyết định tương lai của Trình Mạc luôn.

    Người trong trung tâm hội nghị rất đông, buổi triển lãm chiếm vài phòng triển lãm cá nhân, cách bố trí rất có cảm giác hiện đại, đứng trong phòng triển lãm đầu tiên quét mắt một cái từ trong ra ngoài, có thể nhìn thấy vài tác phẩm có cảm giác rất ngầu, cảm giác khác biệt rất lớn với quan niệm về đồ gốm truyền thống trong đầu cậu.

    Phương Trì chưa đi vào, chỗ vào cửa còn có quét người, ngộ nhỡ để người ta quét được trên người mình còn có chậu hoa, có hơi không ra gì lắm, đến xem triển lãm còn mang theo chậu hoa chắc cũng chỉ có mình cậu, lại còn mang theo chậu hoa thủy tinh.

    Cậu lấy điện thoại di động ra gọi cho Mã Lượng, thế nhưng nhận điện thoại lại là Hồ Viện Viện, vừa nghe điện thoại liền nghe thấy giọng cô: “Cháu trai lớn à.”

    “…Thím à,” Phương Trì gọi, “À thì, hai người đang ở trung tâm triển lãm đúng không?”

    “Đúng, ở đây hai tiếng rồi, chú Lượng Tử của cháu ra ngoài không cầm theo điện thoại,” Hồ Viện Viện nói, “Sao thế?”

    “Vậy… Tôn Vấn Cừ có ở đó không?” Phương Trì hỏi.

    “Cái thằng vừa có việc cái là ngủ không tỉnh kia còn đang ở trên đường chưa tới,” Hồ Viện Viện nói xong liền dừng lại, “Cháu không phải là quay về đấy chứ?”

    “Vâng, cháu đang ở ngoài phòng triển lãm,” Phương Trì gãi đầu, hơi ngượng ngùng.

    “Ôi, cháu tôi trâu bò thật,” Hồ Viện Viện cười nói một câu, lại dùng tốc độ rất nhanh mà dặn dò cậu, “Cái này thím nói cho cháu, là…chú Lượng Tử của cháu đang ra ngoài phòng triển lãm, cháu nhìn thử phòng số một xem, hình như là đi từ đó ra, cháu cứ tìm trước đi, trước tiên tìm chú xem!”

    “Ồ,” Phương Trì đáp, quay người nhìn sang hướng cửa gian số một, liếc mắt đã thấy Mã Lượng đang bước từ phía trong ra.

    “Mã Lượng!” Phương Trì gọi một tiếng, ở chỗ này cậu cũng ngại công khai gọi một người hơn ba mươi tuổi là chú.

    Mã Lượng quay đầu lại, nhìn thấy là cậu, hai mắt nỗ lực trợn tròn nhìn trừng trừng: “Sao cậu lại tới đây?”

    “Cháu có phải là thêm phiền không?” Phương Trì gãi đầu, người xung quanh càng ngày càng nhiều, nhân viên công tác, người tham gia triển lãm, người xem, người bên cạnh đi tới đi lui, trên mặt Mã Lượng cũng là vẻ mặt đang bận rộn.

    “Không,” Mã Lượng nhìn về hướng cổng chính của trung tâm triển lãm, “Ba cậu lập, lập tức tới, thế nhưng mà, ba của, ba cậu cũng tới.”

    “Cái gì?” Phương Trì sửng sốt.

    “Tôi đang ra, ra đón ông ấy đây.” Mã Lượng nói.

    “Vậy cháu tránh đi, chốc nữa nhìn thấy cháu ông ấy lại khó chịu.” Phương Trì nhanh chóng ôm hộp định đi.

    “Đến rồi, không kịp nữa.” Ánh mắt Mã Lượng nhìn về phía sau cậu, lộ ra nụ cười nhiệt tình, “Sư, sư phụ!”

    Phương Trì hơi do dự rồi quay người lại theo ánh mắt của Mã Lượng, nhìn thấy ba Tôn Vấn Cừ.

    Thật ra theo ý nghĩ chân thật của cậu, Tôn Vấn Cừ không có ở đây, trên người ba Tôn Vấn Cừ còn có khí tràng mạnh mẽ hơn cả trên người Tôn Vấn Cừ lúc làm đồ gốm, hơn nữa lại còn là mỗi giờ mỗi phút đều tràn ngập bốn phía, khiến người ta không có chỗ trống không có chỗ nấp.

    Hơn nữa, lần trước tiếp xúc với cha Tôn Vấn Cừ, cùng với ngầm hiểu Lý Bác Văn rơi xuống rãnh ngầm, cậu thật sự không muốn đối mặt với ông cụ cao gầy nhìn qua thì nho nhã mà lại cứng rắn này nữa.

    Mà cứ như vậy chạy mất trước mặt người ta, lại thật sự mất mặt, Phương Trì cố ép mình xoay người, đón lấy ánh mắt sắc bén của ba Tôn Vấn Cừ, cười chào hỏi: “Cháu chào bác Tôn.”

    “Cậu còn ở đây thật cơ à.” Ba Tôn Vấn Cừ quét qua mặt cậu, trên mặt không có vẻ mặt gì.

    “Sáng nay cháu vừa quay lại.” Phương Trì nói.

    “Thế à,” Ba Tôn Vấn Cừ không nhìn cậu nữa, đi về hướng gian số một, “Vậy người ta nhìn thấy cậu ở gay bar là nhìn hoa mắt à?”

    Từ “gay bar” này vừa nói ra, cả người Phương Trì đều cứng đờ.

    Cái quái gì?

    Đừng nói là gay bar, từ lúc cậu biết được tính hướng của mình, đã bao năm như vậy rồi, chưa từng nghĩ tới từ này, đột nhiên nghe thấy ba Tôn Vấn Cừ nói ra, cậu gần như sững sờ vài giây mới phản ứng lại được.

    Cùng lúc đó cũng hiểu ra được là có người đã nói gì đó, hơn nữa có dùng mông để nghĩ, cũng có thể biết người đó là Lý Bác Văn.

    Ngọn lửa trong lò luyện đan của Thái Thượng Lão Quân bốc lên từ dưới chân khiến cậu quay đầu tìm kiếm bóng dáng Lý Bác Văn xung quanh suýt nữa gãy cả cổ.

    Lý Bác Văn không đến cùng, đến cùng ba Tôn Vấn Cừ tới là một người đàn ông hơn bốn mươi tuổi.

    Phương Trì nhíu mày, nhìn bóng lưng ba Tôn Vấn Cừ: “Không phải hoa mắt, mà là lòng dạ xấu.”

    Ba Tôn Vấn Cừ đã đi được vài bước, nghe thấy câu này liền dừng bước, quay đầu lại nhìn cậu.

    “Có người là thật sự hoa mắt,” Phương Trì nhìn ông chằm chằm, “Không đúng, là mắt bị mù.”

    “Cậu nói cái gì?” Người đàn ông bên cạnh cau mày hỏi một câu.

    Mã Lượng ở bên cạnh liếc mắt ra hiệu với cậu, rồi cười với ba Tôn Vấn Cừ: “Sư, sư phụ, chúng ta vào, vào đi thôi.”

    Ba Tôn Vấn Cừ giơ tay với Mã Lượng, nhìn Phương Trì, rồi đi tới trước mặt cậu: “Nói tiếp đi.”

    “A?” Phương Trì ngây người, chủ yếu là không ngờ ba Tôn Vấn Cừ lại đột nhiên mặt đối mặt với cậu, lập tức áp lực tới mức quên mất trước đó mình nói gì, “Nói…gì?”

    “Mắt tôi bị mù.” Ba Tôn Vấn Cừ cong khóe miệng lên.

    Tuy vừa nhìn vào nụ cười này đã biết chính là ba ruột Tôn Vấn Cừ, mà Phương Trì nhìn lại thấy không hề thân thiết, bên trong căng thẳng lại nhìn thấy Mã Lượng một mặt ra vẻ “Cậu xong đời rồi”.

    Cậu cùng ba Tôn Vấn Cừ trừng nhau mấy giây, mang theo tinh thần liều mình thủ nghĩa, à không, liều mình lấy Vấn Cừ mà nói một câu: “Tuy không biết là mù thật hay giả mù, nhưng mà… Biết rõ là chuyện gì xảy ra lại vẫn nhắm mắt giả mù còn quá đáng hơn.”

    Phương Trì chưa nói ba Tôn Vấn Cừ là mù thật, cũng không cảm thấy ông không có mắt thật, cậu vẫn luôn cho rằng, với đẳng cấp của ông lão này, loại đạo hạnh vừa nhìn là muốn cho một đấm của Lý Bác Văn, không thể nào không nhìn thấu được.

    Từ góc nhìn của cậu, đây chính là một hồi không phân cao thấp giữa hai cha con, ông lão theo thói quen khống chế, giữ mặt mũi, Tôn Vấn Cừ tính tình đại thiếu gia cố tình lại không cho ông mặt mũi.

    Ba Tôn Vấn Cừ không lên tiếng, nhíu mày, dường như hơi giật mình.

    Nói thật, Phương Trì hôm nay mới phát hiện ra, mấy động tác theo thói quen của Tôn Vấn Cừ đều giống ba hắn như đúc.

    Vốn là hơi bận tâm nếu phải tiếp tục đánh, cậu sẽ bị người đàn ông trung niên bên cạnh đánh cho một trận, mà ba Tôn Vấn Cừ lại không nói gì nữa, quan sát người cậu từ trên xuống dưới vài lần, rồi quay người đi.

    “Cậu chờ, chờ ở đây đi,” Mã Lượng vỗ lên vai cậu, “Ba cậu tới, tới ngay.”

    “Ừ,” Phương Trì thở dài, “Vừa nãy chú nháy mắt với cháu à.”

    “Cả mặt tôi đều, dính, dính lại với, nhau rồi,” Mã Lượng chỉ vào cậu, “Cậu quá trâu, trâu bò, còn trâu hơn cả, ba cậu.”

    “Cháu xong đời rồi đúng không?” Phương Trì hỏi.

    “Khó, khó nói,” Mã Lượng nhìn bóng lưng cha Tôn Vấn Cừ, “Ngoài Vấn, Vấn, Vấn…aii đệt, ba cậu, còn chưa có ai, nói ông ấy như vậy bao, giờ.”

    Mã Lượng vội vàng đi vào gian số một, Phương Trì đứng ở cửa một lúc, quay người đi ra bên ngoài trung tâm triển lãm, ngồi xuống bên cạnh bậc thang, đặt hộp đựng chậu hoa bên chân mình.

    Thực sự là quá trẻ tuổi, không kiềm chế được, bình thường với người không quen cũng chẳng nói được mấy câu, làm sao đối mặt với ba Tôn Vấn Cừ lại nói giỏi như vậy không biết, còn nói chuyện như thể muốn ăn đòn, vung cho một cước bay vèo đi.

    Ai không biết có khi còn nghĩ cậu và Lý Bác Văn là cùng một hội.

    Phương Trì buồn bực lắm luôn, ngồi trên bậc thang, nhìn người ra ra vào vào, người đến xem triển lãm rất đông, bên trong phòng triển lãm còn có bán đồ gốm, cho nên ngoài người làm ăn, còn có nhiều người trẻ tuổi thích đồ gốm tới xem.

    Phương Trì rất muốn vào xem bộ đồ gốm Tôn Vấn Cừ đã bỏ hẳn công sức một năm mới làm ra được kia, nhưng mà nghĩ tới ông cụ Tôn vừa mới ánh đao bóng kiếm với cậu một phen cũng đang ở đó, cậu lại không muốn di chuyển nữa.

    Ngồi gần hai mươi phút trên bậc thang, cậu nhìn thấy Tôn Vấn Cừ cùng với trưởng phòng kỹ thuật của phòng làm việc đang cùng nhau đi tới.

    Tôn Vấn Cừ lên bậc thang rồi mới nhìn thấy cậu, bước đầu tiên lên bậc thang rồi liền ngây người.

    Phương Trì ngồi không nhúc nhích, đưa tay lên xoa mũi, có hơi hưng phấn, cũng lại hơi ngại ngùng.

    “Anh đi vào trước đi,” Tôn Vấn Cừ vỗ vai người trưởng phòng, sau đó đi tới, đứng trước mặt cậu, chờ trưởng phòng đi rồi, hắn mới ngồi xổm xuống, cong khóe miệng, “Phương Tiểu Trì, cậu cũng được đấy.”

    Phương Trì cười ha ha: “Niềm vui bất ngờ đúng không?”

    “Niềm vui bất ngờ,” Tôn Vấn Cừ nhìn cậu cười rất lâu mới mở miệng “Thật sự là vui, thế mà một chút tiếng gió cũng không để lọt, cậu đến lúc nào?”

    Tâm trạng Phương Trì đến giây phút này mới đột nhiên chuyển thành trời nắng cháy đầu, nụ cười bên miệng cũng toét không nổi: “Vừa mới đến, sáng sớm nay ngồi tàu quay lại.”

    “Cậu hôm nay không phải là đến câu lạc bộ à?” Tôn Vấn Cừ ngồi xuống bên cạnh cậu, nghiêng đầu đi nhìn cậu.

    “Xin nghỉ,” Phương Trì cười, “Em sợ anh không có thời gian đi qua, nên tự tới đây.”

    “Muốn hôn cậu một cái thật đấy.” Tôn Vấn Cừ hơi híp mắt.

    Phương Trì theo bản năng nhìn về hướng phòng triển lãm: “Ba anh đến rồi, anh biết chưa?”

    Tôn Vấn Cừ gật đầu: “Cậu gặp phải à?”

    “Ừ, em còn…” Phương Trì cúi đầu, “Cãi với ông ấy mấy câu, cảm giác xong đời luôn rồi.”

    “Không sao,” Tôn Vấn Cừ nở nụ cười, “Sao lại cãi được?”

    “Sáng sớm hôm nay em mới trở về, ông ấy lại bảo có người nhìn thấy em ở gay bar, mẹ nó chứ,” Phương Trì nhíu mày, “Nhất định là tên ngu ngốc Lý Bác Văn bị gà đi vòng trên đầu nói.”

    Tôn Vấn Cừ nhìn cậu không nói gì, qua gần một phút mới đột nhiên cười ra tiếng, cười đến nửa buổi cũng không ngừng được.

    “Cười gì mà cười,” Phương Trì nhíu mày, “Đừng cười nữa, sặc.”

    “Này,” Tôn Vấn Cừ sờ lên mặt cậu, “Phương Tiểu Trì, cậu với chú Lượng Tử của cậu hợp làm một đội hai người đi đóng kịch đi.”

    “Em nói thật đấy, em giận quá không chịu được nên nói lại ba anh, em nói ông ấy mắt mù.” Phương Trì nói.

    “Ông ấy không mù,” Tôn Vấn Cừ cười chép miệng, “Ông ấy là vung cho tôi một con đường, mở mắt không thấy tôi qua được, nên mất mặt.”

    “Anh nói đi,” Phương Trì chơi ủ rũ, “Em làm như thế, ông ấy sẽ càng ghét em hơn đúng không.”

    “Mặc kệ,” Tôn Vấn Cừ khoát tay lên vai cậu, “Tôi thích cậu là được, tôi thích cậu thích không chịu nổi nổi… Trong hộp này là cái gì đây? Bánh ngọt à?”

    “Không phải,” Phương Trì giờ mới nhớ ra quà của mình, đưa tay muốn lấy ra lại dừng, xoay mặt qua cười với Tôn Vấn Cừ, “Anh đoán xem là gì?”

    Tôn Vấn Cừ lấy tay gõ gõ lên hộp, rồi nhấc lên ước lượng: “Trứng luộc nước trà.”

    “…Anh có thể tư duy bình thường chút được không?” Phương Trì nói.

    “Cacao nóng.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “…Anh đang đói đấy à?” Phương Trì nhìn hắn.

    “Thật sự không đoán được,” Tôn Vấn Cừ nở nụ cười, “Cậu tặng quà còn có thể tặng được cả mảnh xương, tôi đoán thế nào được.”

    Phương Trì liếc mắt nhìn lên mảnh xương nhỏ trên cổ hắn, cười: “Thế thì anh mở ra xem đi, cẩn thận một chút.”

    Tôn Vấn Cừ xách hộp tới trước mặt mình, mở nắp ra, liếc mắt nhìn vào trong liền sững sờ: “Phong tín tử à?”

    “Ừ,” Phương Trì gãi đầu, “Định mua hoa linh lan, nhưng giờ hoa linh lan đang không nở…Cái này anh thích không?”

    “Thích,” Tôn Vấn Cừ lấy lọ ra, gác lên tay ngắm nghía: “Lại còn là màu hồng nhạt à?”

    “Cũng chỉ có màu hồng nhạt thôi,” Phương Trì nói, “Em thấy cũng đẹp lắm.”

    “Ừ, để tôi mang về để trên bệ cửa sổ,” Tôn Vấn Cừ lắc lắc cái lọ, “Hoàng tổng không ăn hoa đấy chứ?”

    “…Không ăn,” Phương Trì nói, “Không thì anh mua cho nó một chậu mèo bạc hà.”

    “Không cần, giờ nó cũng không ở trong phòng tôi,” Tôn Vấn Cừ cầm cái lọ trong tay đứng lên, “Cái con thái giám không chí khí này giờ chỉ biết ôm ấp của Hồ Viện Viện thôi.”

    “Bỏ vào rồi hẵng đi,” Phương Trì nhìn hắn quay người định đi vào trong phòng triển lãm, nhanh chóng cầm hộp đưa tới.

    “Bỏ vào làm gì?” Tôn Vấn Cừ nói, “Vứt hộp đi.”

    “Anh cầm hoa đi vào à?” Phương Trì sửng sốt.

    “Là hai chúng ta cầm hoa đi vào,” Tôn Vấn Cừ nói, “Đi thôi, dẫn cậu vào cho cậu xem bộ gốm tôi làm.”

    “Ba anh…vẫn đang ở trong mà.” Phương Trì do dự.

    “Sợ à?” Tôn Vấn Cừ quay đầu lại nhìn cậu.

    “Sợ thì không sợ,” Phương Trì gỡ hộp ra, đè bẹp, bỏ vào trong thùng rác bên cạnh, “Em sợ chốc nữa lại có xung đột gì, dù sao thì anh với chú Lượng Tử cũng là đến tham gia triển lãm mà.”

    “Không sao, yên tâm đi,” Tôn Vấn Cừ nói, “Ba tôi không biết cái này kéo dài bao lâu, bên tổ chức mời ông ấy cũng không mời được, mấy đồ bên trong phòng triển lãm này, ông ấy chắc cũng không đặt vào mắt, dùng thân phận cá nhân đến lượn một vòng xong chắc chắn đi.”

    Phương Trì không hiểu biết gì về nghề này, hôm nay đi vào trong phòng triển lãm, thấy được vị trí triển lãm của phòng làm việc Mã Lượng, mới phát hiện ra phòng làm việc này của Mã Lượng, có thể tính là có danh tiếng rất tốt, quy mô và vị trí của khu trưng bày, đều là tốt nhất.

    Cả một đường đi theo sau Tôn Vấn Cừ lại đây, Phương Trì nhìn thấy rất nhiều tác phẩm nổi bật, rất nhiều người dùng trường thương đoản pháo chụp ảnh, mấy người ở phòng làm việc Mã Lượng cũng rất bận rộn, Hồ Viện Viện đang cùng mấy người ở trong khu tiếp khách trong cùng nói gì đó, còn có rất nhiều người đứng trước khu trưng bày của bọn họ nhìn.

    Ba Tôn Vấn Cừ quả nhiên không ở vị trí triển lãm, Mã Lượng cũng không ở đó, chắc là đang đi loanh quanh cùng.

    “Bộ kia,” Phương Trì tiến đến bên tai Tôn Vấn Cừ, chỉ bộ mấy chiếc lọ đặt ở chính giữa sân khấu, “Là của anh.”

    “Còn có thể nhận ra cơ à?” Tôn Vấn Cừ cười.

    “Đương nhiên là được, em dù gì cũng ở cùng anh một kỳ nghỉ hè mà.” Phương Trì nói.

    Ba Tôn Vấn Cừ không ở đó, Phương Trì cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều, đi tới đứng trước sân khấu, nhìn mấy chiếc lọ của Tôn Vấn Cừ.

    Phía trước chiếc lọ để một bảng tên nho nhỏ, làm rất nghệ thuật, phía trên viết bằng tiếng Trung và tiếng Anh: “Trưởng thành”

    Phương Trì nhìn hàng triển lãm bên cạnh, đều có ký tên, chỉ có bộ này của Tôn Vấn Cừ là không có tên của hắn.

    Phương Trì hoàn toàn không hiểu mấy thứ này, ba chiếc lọ to to nhỏ nhỏ, ngoài một màu trắng ra thì không còn màu sắc gì nữa, tại sao lại gọi là trưởng thành, lại muốn biểu đạt điều gì, Phương Trì đều không nhìn ra được.

    Chỉ cảm thấy trông rất đẹp, đủ cảm giác hiện đại, mà lại lộ ra cảm giác gì đó, chính là cảm giác lúc Tôn Vấn Cừ làm đồ gốm, cậu không hiểu vì sao bầu không khí này lại có thể xuất hiện trên mấy chiếc lọ nhìn có hơi quái dị mà cũng không khiến người ta khó chịu này, chỉ cảm thấy rất bất ngờ muốn dán mắt vào.

    Thứ nghệ thuật này, quả nhiên là không nên liên quan gì tới mình, nhìn được mấy phút rồi cậu cũng chẳng hề nhìn ra được lề lối gì.

    Hồ Viện Viện nhìn thấy hai người bọn họ, vẫy vẫy tay, Tôn Vấn Cừ gật đầu, nói khẽ với Phương Trì: “Tự cậu xem một lúc đi, tôi đi qua nói chuyện mấy câu, đó là khách hàng lớn.”

    “Được.” Phương Trì gật đầu.

    Tôn Vấn Cừ nhìn qua sân khấu, cầm lọ phong tín tử trong tay bỏ vào bên cạnh cái lọ, sau đó đi tới ngồi xuống.

    Phương Trì có hơi bất ngờ nhìn lên phong tín tử trên sân khấu, cậu không biết Tôn Vấn Cừ là vô tình hay cố ý, nhưng chậu hoa này để lên rồi, khiến cho bộ chiếc lọ màu trắng kia lại càng bắt mắt hơn.

    Những người ở phòng làm việc, Phương Trì đều biết, sau khi ngắm một lúc, cậu đi qua bên cạnh ngồi với bọn họ.

    Mấy người trước đó trò chuyện với Hồ Viện Viện có vẻ rất có hứng thú với bộ lọ của Tôn Vấn Cừ, đi tới đi lui giữa khu tiếp khách và sân khấu, xem mấy lần lại trở về tán gẫu vài câu.

    Hai mắt Phương Trì vẫn không hề rời khỏi Tôn Vấn Cừ.

    Tôn Vấn Cừ hôm nay ăn mặc nghiêm chỉnh hơn bình thường, quần dài màu xám nhàn nhã làm nổi bật lên đôi chân thon dài của hắn, trên tay đeo chuỗi hạt như là bằng gốm, nổi bật lên tay hắn rất…. Tay Tôn Vấn Cừ không cần thứ gì làm nổi bật lên cũng đã rất đẹp rồi.

    Phương Trì rất thích ngắm nhìn bộ dạng Tôn Vấn Cừ nói chuyện đàng hoàng với người khác, tuy rằng ít khi gặp được, mà cho dù là cùng Mã Lượng hay là với mấy người này, đều hiện ra chăm chú mà tự nhiên, khiến người ta cảm thấy thoải mái.

    Phương Trì nhìn xuất thần, trong buổi triển lãm này, nhìn chằm chằm người ta say mê đến vậy có lẽ cũng chỉ có mình cậu, Mã Lượng đứng trước mặt cậu từ lúc nào, cậu cũng không để ý, mãi cho tới lúc Mã Lượng dán chai đồ uống tới trước mũi cậu, cậu mới sợ hết hồn ngẩng đầu lên.

    “Chốc nữa, buộc cho cậu sợi, sợi dây,” Mã Lượng mặt ghét bỏ nhìn cậu nói, “Nhìn, nhìn thế này chỉ chốc nữa, là định đi lên, liếm.”

    “Ba anh ấy đi rồi à?” Phương Trì nhận lấy đồ uống, nhìn qua phía sau Mã Lượng, không thấy cha Tôn Vấn Cừ đâu.

    “Chưa,” Mã Lượng nhìn cậu chằm chằm một lúc, “Đang ở, bãi đỗ xe chờ, chờ cậu.”

    “Cái gì?” Phương Trì đang ngửa đầu uống đồ uống, Mã Lượng vừa nói câu này ra, cậu cả kinh tới mức suýt nữa đổ cả nước vào trong lỗ mũi, “Ông ấy đang chờ cháu? Ông ấy chờ cháu làm gì?”

    “Không, biết được,” Mã Lượng giơ tay với Tôn Vấn Cừ bên kia.

    Tôn Vấn Cừ cười nói với mấy người kia gì đó, rồi đứng dậy đi tới: “Làm sao?”

    “Nói là ba anh đang chờ em ở bãi đậu xe,” Phương Trì gằn giọng nói nhỏ, “Chuyện gì thế này? Hẹn đánh nhau à?”

    Tôn Vấn Cừ luôn luôn bình tĩnh cũng hơi giật mình mà nhíu mày, qua một lúc mới cười: “Hẹn đánh nhau cậu còn sợ à?”

    “Đương nhiên là sợ rồi!” Phương Trì cau mày, “Em còn có thể đánh ông ấy chắc!”

    Mã Lượng ở bên cạnh cười vui vẻ.

    “Không sao,” Tôn Vấn Cừ nói, “Ba tôi chỉ là một ông cụ chơi đồ gốm, còn có thể làm gì cậu, bảo cậu đi thì cậu đi đi, cùng lắm là bị cậu châm chọc không phục muốn châm chọc lại thôi, cậu cứ im lặng cho ông ấy nói là được rồi.”

    “…À.” Phương Trì đáp một tiếng.

    “Đừng căng thẳng,” Tôn Vấn Cừ nói xong liền liếc mắt nhìn Mã Lượng, “Đừng có nhìn.”

    Mã Lượng giật mình, quay người đi ra.

    Tôn Vấn Cừ liếm liếm lên ngón tay mình, sau đó ấn lên môi Phương Trì: “Đi đi Pikachu.”

    Chương 79

    Phương Trì cảm thấy, cũng may là nhờ mình đang quá căng thẳng, nếu không thì Tôn Vấn Cừ làm thế với cậu trước mặt mọi người, cậu chắc chắn không thể nào thẳng tắp lưng đi ra ngoài như bây giờ, kiểu gì cũng phải khom lưng trộm mìn mất mấy phút.

    Cậu không biết tại sao ba Tôn Vấn Cừ lại muốn tìm mình, cũng căn bản không có cách nào để chuẩn bị lời giải thích trước, thế nhưng Tôn Vấn Cừ đã nói, nghe là được rồi, vậy thì cứ im lặng ngậm miệng nghe.

    Ngàn vạn lần không được cãi nữa.

    Không được cãi nữa.

    Xe của ba Tôn Vấn Cừ căn bản không cần tìm, đậu ở chỗ dễ ra ngoài nhất của bãi đỗ xe, người đàn ông trung niên kia đang đứng ở ngoài xe.

    Tầm mắt Phương Trì từ xa đã đối mặt với gã, cứ như vậy nhìn nhau mà đi về hướng đó, người này không động đậy cũng không có vẻ mặt gì, không biết là đang ngây người hay là đang cùng chính mình hòa thành một bầu không khí.

    Lúc nãy đi ra quên mất hỏi Tôn Vấn Cừ xem người này là ai, là vệ sĩ hay là trợ lý gì đó?

    Có điều người này khẳng định là không có ấn tượng gì tốt với cậu, cả đoạn đường này đều trừng mắt, ai không biết còn nghĩ cậu đi thêm mấy bước là sẽ rút dao ra.

    Con đường đi có hơi dài, hoặc có thể nói là thời gian trừng nhau với người này quá dài, Phương Trì không thể không dời tầm mắt sang nơi khác, tránh cho bản thân bởi vì căng thẳng quá mức mà bước đi quẹo xiên.

    Đi tới chỗ cách chỉ còn chừng mười bước, người này mới hất cằm với cậu: “Lên xe.”

    Thật sự có phong cách xã hội đen.

    Lên xe, cửa chốt lại, lão đại ngồi ở ghế sau ngậm điếu thuốc, ánh đao bóng kiếm xẹt xẹt trong im lặng.

    Thế nhưng, không giống với tưởng tượng của Phương Trì lắm, cậu lên xe ngồi vào ghế sau, ba Tôn Vấn Cừ cũng đang ngồi ở ghế sau đang ăn quýt.

    Cậu lên xe rồi, ba Tôn Vấn Cừ vẫn chưa ăn xong, cũng không nói gì.

    Phương Trì vốn định vẫn luôn giữ im lặng, nhưng lại hơi khó chịu, nhìn lướt qua túi nhỏ quýt bên cạnh ông: “Chắc chắn là không ngọt.”

    “Hả?” Ba Tôn Vấn Cừ liếc mắt nhìn cậu.

    “Bác ăn sẽ không ngọt,” Phương Trì tiện tay cầm một quả lên nhìn, “Mấy quả trông đẹp thế này, không ngọt.”

    “Không phải tôi chọn.” Ba Tôn Vấn Cừ nói.

    “Vệ sĩ của bác không biết chọn.” Phương Trì nói.

    “Nó à?” Ba Tôn Vấn Cừ liếc mắt nhìn ra ngoài cửa xe, “Đó là chồng chị cả của Tôn Vấn Cừ.”

    “….À.” Phương Trì ngây người, người này thế mà lại là chồng chị cả, “Trông giống như là cấp dưới.”

    Ba Tôn Vấn Cừ quay đầu lại nhìn cậu.

    Phương Trì cảm thấy mình giữ im lặng vẫn tốt hơn.

    “Thế nào mới ngọt?” Ba Tôn Vấn Cừ hỏi một câu.

    Phương Trì hơi do dự, tay đảo qua trong túi mấy lần, lấy ra một quả: “Quýt bình thường này, quả đẹp cũng có quả ngọt, nhưng bình thường loại nào nhìn hơi xấu, nhìn như không rửa mặt này, sẽ càng ngọt hơn, mấy quả này thường mọc ở chỗ nắng chiếu tới, nên ngọt hơn.

    “À,” Ba Tôn Vấn Cừ cầm quả này lên bóc, ăn thử một múi, “Đúng là ngọt thật, nhà cậu trồng quýt à?”

    “Không trồng, cách hai làng bên cạnh nhà cháu có một trang trại trồng quýt, lúc cháu còn bé thường sang chỗ đó trộm….à đâu,” Phương Trì nói, “hái quýt.”

    “Lớn lên ở nông thôn à?” Ba Tôn Vấn Cừ lại hỏi.

    “Vâng.” Phương Trì đáp.

    “Chẳng trách lại như thế…” Ba Tôn Vấn Cừ cười, “Vấn Cừ cùng cậu, tôi còn rất bất ngờ.”

    Phương Trì định mở miệng, nhưng lại sợ nói gì đó quá đáng, thế nên nén lại khó chịu không nói gì.

    “Nghe nói tiền của nó đều ở chỗ cậu à?” Ba Tôn Vấn Cừ tiếp tục hỏi.

    “Vâng.” Phương Trì tiếp tục đáp.

    “Bao nhiêu?” Ba Tôn Vấn Cừ nhìn cậu.

    “Anh ấy bảo là toàn bộ,” Phương Trì nói, “Cháu không nhìn, không biết là bao nhiêu.”

    Ba Tôn Vấn Cừ cười lạnh: “Lúc nó cần tiền phải xin cậu, cậu không nhìn?”

    “Lúc anh ấy cần tiền thì cháu lấy tiền của mình.” Phương Trì nói.

    “Tiền của cậu?” Ba Tôn Vấn Cừ tiếp tục cười lạnh, “Cậu cung cấp đủ cho nó chi tiêu cơ à?”

    “Theo như chi tiêu một bữa ăn ngoài mất một trăm của anh ấy thì chắc chắn không cung cấp nổi,” Phương Trì nói, “Theo như thói quen chi tiêu của cháu thì không thành vấn đề?”

    “….Nó chịu được?” Ba Tôn Vấn Cừ lên giọng.

    “Có gì mà không chịu,” Phương Trì tặc lưỡi, “Kiếm bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, người một mao tiền còn không kiếm được lại không thấy ngại ăn đồ ăn ngoài hơn một trăm đồng à?”

    Ba Tôn Vấn Cừ không nói gì nữa.

    Phương Trì quay đầu lại nhìn ông, cảm giác mình có lẽ đã lại nói sai rồi, lại có thêm mâu thuẫn, đây cũng là cha đẻ Tôn Vấn Cừ, phương pháp tiêu pha xả láng không coi là chuyện gì to tát của Tôn Vấn Cừ cũng là do ông lão này chiều quen ra, giờ lại bị người ta nói ngay trước mặt rằng con trai ông từ giờ bị tôi giữ tiền không cho tiêu….

    “Không sai,” Ba Tôn Vấn Cừ đột nhiên nói một câu, “Không sai, cả đời này đều chưa tự mình kiếm nổi một mao tiền!”

    “…A.” Phương Trì hơi giật mình đáp.

    “Nói như rồng leo, làm như mèo mửa,” Trên mặt ba Tôn Vấn Cừ hơi xem thường, “Cảm thấy mình có trình độ lắm, mà chẳng làm được tích sự…”

    “Cũng không thể nói như vậy được.” Phương Trì vừa nghe thấy ba Tôn Vấn Cừ nói như vậy liền thấy khó chịu, cứ thế ngắt lời ông, lúc Tôn Vấn Cừ làm đồ gốm nghiêm túc tới mức nào cậu đã được cảm nhận, “Lúc anh ấy làm thứ gì đó mình muốn làm thì rất nghiêm túc, cũng làm rất tốt.”

    “Vậy à,” Ba Tôn Vấn Cừ híp mắt lại nhìn cậu, “Từ nhỏ đến lớn nó có làm được gì ra hồn đâu.”

    “Bác cũng không cho anh ấy cơ hội làm mà,” Phương Trì nhíu mày, “Ví dụ như bác có một người cha vẽ tranh truyền thống, nói rằng tranh trừu tượng bác vẽ là cứt chó, không cho chạm vào….”

    Ba Tôn Vấn Cừ chép miệng, Phương Trì dừng một chút, định ngậm miệng lại rồi mà vẫn tiếp tục nói: “Bác chắc chắn sẽ không nói là cứt chó, bác là đại sư, thế nhưng ngoài đồ mình làm ra, bác chẳng công nhận gì khác, làm như vậy thật sự không phải là phong cách của đại sư,…Hơn nữa, bác dám nói đồ Tôn Vấn Cừ làm ra không tốt sao? Cái bộ lọ gì gì kia của anh ấy… Cháu vừa căng thẳng cái là lại quên mất bộ lọ kia tên là gì, bác cũng thấy rồi đấy, bác thật sự thấy không tốt à?”

    Phương Trì nói xong câu này, đã chuẩn bị xong tinh thần bị đuổi xuống xe, mà ba Tôn Vấn Cừ không mở miệng, nhìn chằm chằm cậu rất lâu.

    Phương Trì cũng không biết ông đang nhìn gì, chỉ có thể cùng im lặng, cuối cùng lúc bị nhìn thực sự không chịu được nữa mà định tự mình xuống xe, ba Tôn Vấn Cừ đột nhiên nở nụ cười: “Ha.”

    “A.” Phương Trì không biết ông ha cái gì, chỉ có thể thuận miệng đáp một tiếng.

    “Đứa bé này thật sự không có quy củ.” Ba Tôn Vấn Cừ nói.

    “Chó hoang mà.” Phương Trì không hiểu được ý của ông trong câu này, lập tức hơi căng thẳng, còn không biết mình đang nói gì,

    “Cái gì?” Ba Tôn Vấn Cừ ngây người.

    “Giờ là Pikachu…” Phương Trì nói xong liền cứ thế đưa tay ra mở cửa xe, thôi, tự mình xuống xe đi, toàn nói lung ta lung tung gì rồi.

    “Chờ đã,” Ba Tôn Vấn Cừ gọi cậu lại, “Nói vào đề tài chính đi.”

    “Đề tài chính?” Phương Trì sửng sốt, quay đầu lại, nói nửa ngày vậy rồi mà còn chưa phải đề tài chính nữa.

    “Ừ, đề tài chính,” Ba Tôn Vấn Cừ gật đầu, rồi cười.

    “Phía trước đều đang lạc đề à?” Phương Trì đành phải ngồi lại một lần nữa, nụ cười này làm cho cậu hơi hơi được thả lỏng, “Bác mà đi thi đại học, viết văn chắc chắn sẽ không được điểm.”

    Ba Tôn Vấn Cừ như thể muốn chứng minh ông đi thi đại học viết văn có thể được điểm tối đa, đột nhiên nói một câu: “Tôi muốn nghe thử ý nghĩ của cậu.”

    “Ý nghĩ…gì?” Phương Trì nhìn ông.

    “Ý nghĩ sau này,” Ba Tôn Vấn Cừ một lần nữa lại quan sát cậu, ánh mắt rất sắc bén, như mang theo dao, “Vấn Cừ có để cho người nhà đau lòng đi nữa, cũng vẫn là con tôi, tôi muốn biết người có thể làm nó…thành như thế, cách nghĩ của cậu.”

    Ba Tôn Vấn Cừ sẽ hỏi cậu câu hỏi này, Phương Trì chưa dự đoán được trước, đương nhiên, có nói gì đi nữa cậu cũng đều không đoán được.

    “Cháu không có ý nghĩ gì cả,” Phương Trì suy nghĩ, thành thật trả lời, “Anh ấy muốn ở bên cháu, cháu sẽ ở bên anh ấy, anh ấy không muốn ở bên cháu, cháu vẫn sẽ ở bên anh ấy.”

    “Hả?” Ba Tôn Vấn Cừ có lẽ là không ngờ tới câu trả lời như vậy, liền nhíu mày, “Là vậy à?”

    “Không phải sao?” Phương Trì cầm quả quýt nhẹ nhàng nắm trong tay, “Tương lai sẽ thế nào, cháu sẽ đối xử với anh ấy thế nào, sẽ cố gắng thế nào để cho anh ấy sống được thật tốt? Cháu cảm thấy anh ấy không có cháu vẫn sẽ sống rất tốt, chắc bác thấy anh ấy vô dụng, nhưng cháu cảm thấy anh ấy rất có bản lĩnh, chỉ cần anh ấy muốn, anh ấy có thể làm mọi chuyện rất tốt…”

    Phương Trì nói được một nửa thì ngừng lại, liếc mắt nhìn ba Tôn Vấn Cừ, cảm giác ông cụ không có phản ứng quá lớn, mới tiếp tục nói: “Cháu tự làm tốt phần của mình, không kéo chân anh ấy lại là được, khi nào anh ấy cần cháu ở đó, cháu sẽ tới, đương nhiên là lúc anh ấy không cần cháu nữa, cháu cũng sẽ không rời đi.”

    Phương Trì cứ nhìn ông cụ mà nói xong những câu này, sau khi nói xong cũng không dời ánh mắt đi, mà chờ phản ứng của ông, thế nhưng ông lão này vẫn luôn không có phản ứng gì.

    “Cháu nói xong rồi.” Phương Trì nhắc ông.

    “Người nhà của cậu thì sao?” Ba Tôn Vấn Cừ rất bình tĩnh mà hỏi một câu.

    Câu hỏi này khiến trong lòng Phương Trì không hề có phòng bị gì mà nhói đau, cậu nhẹ nhàng nhíu mày: “Cháu sẽ xử lý cho tốt, cháu sẽ không kích động nhất thời mà làm gì đó, cũng sẽ không dầy dầy dà dà, chẳng làm gì cả.”

    “Nói thì nghe đơn giản.” Ba Tôn Vấn Cừ có vẻ không hài lòng lắm.

    “Bác có thể chờ cháu làm xong rồi hỏi lại,” Phương Trì hỏi, “Bây giờ hỏi, cháu chỉ có thể nói như vậy.”

    Ba Tôn Vấn Cừ không lên tiếng, trầm mặc rất lâu, rồi đột nhiên mở cửa xuống xe.

    Phương Trì ngây người, nhanh chóng xuống xe theo.

    “Tôi đi mua một ít quýt,” Ba Tôn Vấn Cừ nói với chồng chị cả, sau đó quay người liếc mắt nhìn Phương Trì, “Cậu đi chọn giúp tôi đi.”

    “Mua quýt?” Chồng chị cả hơi kinh ngạc.

    “Ừ,” Ba Tôn Vấn Cừ gật đầu, “Chờ tôi một lúc.”

    Phương Trì cảm thấy ông lão này có hơi làm sao đó, trong không khí kỳ quái này tự nhiên lại kéo mình đi mua quýt, thế nhưng cậu cũng chỉ có thể đi cùng.

    Trên con đường nhỏ bên cạnh trung tâm triển lãm có rất nhiều hàng hoa quả, đủ loại hoa quả khác nhau.

    Phương Trì không đi vào cửa hàng, mà ngồi xổm xuống bên người một bà lão đang đeo quang gánh bán quýt trên vỉa hè bắt đầu chọn.

    Quýt của bà lão rất ngon, lúc Phương Trì chọn quýt lại đột nhiên hơi thấy nhớ nhà, tuy rằng trong nhà cũng không trồng quýt, nhưng cảm giác trộm quýt lúc còn bé, khiến cậu đột nhiên rất nhớ nhà.

    Chọn quýt xong, ba Tôn Vấn Cừ không ngăn Phương Trì trả tiền, cầm quả quýt vừa bóc vừa hỏi một câu: “Sao cậu chịu nổi nó.”

    “Mới đầu cũng không chịu được,” Phương Trì nói, “Tính khí tệ hại, nói chuyện thích chặn họng người khác, lười như rắn…”

    “Không sai,” Ba Tôn Vấn Cừ gật đầu.

    “Sau đó dần dà liền cảm thấy anh ấy rất tốt, tiếp xúc sâu hơn liền cảm thấy cả người anh ấy đều đang tỏa ra tia sáng,” Phương Trì xách quýt đi về bãi đậu xe, “Choang choang,”

    “Có rắm.” Ba Tôn Vấn Cừ cười lạnh nói một câu.

    “Từ sáng lên tàu tới giờ cháu chưa ăn gì cả, không đánh được rắm,” Phương Trì xoay mặt qua nhìn ông, “Thật ra cháu cũng thấy lạ, con trai của bác, bác nhìn anh ấy ba mươi năm, vậy mà chẳng nhìn ra được gì tốt?”

    “Người tình trong mắt biến Tây Thi,” Ba Tôn Vấn Cừ nói.

    “Vậy anh ấy cũng phải là Tây Thi mà, thế nào cũng phải có điểm gì đó tốt, không thì ai chịu nhìn chứ.” Phương Trì nói.

    Ba Tôn Vấn Cừ nhìn cậu không nói gì, qua một lúc mới cười: “Cậu rất thú vị.”

    “À.” Phương Trì đáp.

    Lúc trở lại phòng triển lãm, Phương Trì mua mấy bát oden, xách vào trong phòng triển lãm.

    Vị trí triển lãm của phòng làm việc đang có không ít người đứng chen chúc, Phương Trì xách túi qua liền nhìn thấy người của đài truyền hình đang giơ mic về phía Tôn Vấn Cừ.

    “Xin hỏi Tôn tiên sinh, khởi nguồn cảm hứng của bộ tác phẩm này là gì?”, “Đặt cái tên “Trưởng thành” cho tác phẩm này, là muốn biểu đạt điều gì?”

    “Không có khởi nguồn chính xác, chỉ cần có tâm, bên cạnh sẽ có vô số cảm hứng, không có tác phẩm nào là chỉ có một nguồn cảm hứng cả, đều là một quá trình rất nhiều ý nghĩ kết hợp lại,” Tầm mắt Tôn Vấn Cừ xuyên qua đám người rơi xuống trên mặt cậu, “Trưởng thành có thể là bất cứ kiểu trưởng thành nào, mỗi người đều có.”

    Phương Trì cười với hắn, từ bên cạnh vòng ra phía sau sân khấu.

    Mã Lượng đang ngồi ở phía sau ôm notebook bận rộn với mấy người trong phòng làm việc, nhìn thấy cậu lại đây, cũng không hỏi nhiều trước mặt nhiều người như vậy, chỉ hỏi một câu: “Thế, nào?”

    “Cũng được,” Phương Trì bỏ oden lên trên bàn, “Không đánh nhau.”

    “Phỏng, phỏng vấn đó,” Mã Lượng chỉ sân khấu, “Không nghe một chút à?”

    “Nghe một lỗ tai rồi,” Phương Trì cười nói, “Nghe nghi thức thật.”

    “Cũng không, không thể nói,” Mã Lượng đi tới bên cạnh cậu, nhỏ giọng nói, “Khởi nguồn cảm, hứng là con trai, tôi được.”

    Phương Trì ngây người.

    Tôn Vấn Cừ không có hứng thú gì với phỏng vấn, mấy câu hỏi sau liền ném cho Hồ Viện Viện, trốn về sau sân khấu.

    “Có đồ ăn à?” Hắn đi tới, ngồi xuống bên cạnh bàn liền nhìn vào trong túi.

    “Ừ,” Phương Trì gật đầu, lại hỏi Mã Lượng, “Chú Lượng Tử sao không đi nói vài câu.”

    “Tôi thì thôi, thôi đi,” Mã Lượng cười, cũng cầm một bát qua, vừa ăn vừa nói, “Tôi mà nói, nói rồi, thời sự hôm nay, lại quá giờ.”

    “Mày với vợ mày cũng xứng đôi vừa lứa, mày nói xong người ta phải thêm giờ, vợ mày nói xong không thêm phụ đề chính mày cũng chẳng nghe ra được cô ấy nói gì,” Tôn Vấn Cừ cười nói, “Tốc độ nói kia vừa nghe cái đã biết là để bù cho mày.”

    Ăn xong oden, Phương Trì cùng Tôn Vấn Cừ đi bộ ra bên ngoài phòng triển lãm, ngồi xuống bậc thang ngoài cửa.

    “Ba tôi đi rồi à?” Tôn Vấn Cừ hỏi.

    “Ừ,” Phương Trì gật đầu, “Sao anh không nói cho em biết người cùng ông ấy đến là chồng chị cả anh?”

    “Quên mất,” Tôn Vấn Cừ tặc lưỡi, “Tôi ghét lão đấy lắm, anh ta cũng chẳng vui vẻ gì với tôi, trước lúc ăn Tết đẩy anh ta hai cái có khi tới giờ vẫn còn nhớ kỹ.”

    “….Em còn tưởng là vệ sĩ của ba anh, còn bảo là vệ sĩ này chẳng biết chọn quýt gì cả.” Phương Trì nói.

    Tôn Vấn Cừ ngây người cười: “Sao còn có cả quýt ở đây nữa?”

    “Ba anh ngồi trên xe ăn quýt,” Phương Trì gãi đầu, “Lúc ông ấy đi rồi còn bảo em đi chọn túi quýt cho ông ấy…”

    “Vậy à?” Tôn Vấn Cừ hơi híp mắt lại, “Chơi cái gì đây không biết.”

    “Không biết,” Phương Trì tóm tắt lại cuộc nói chuyện trên xe cho Tôn Vấn Cừ, “Em vốn không định nói chuyện, mà ông ấy cứ hỏi, có vài câu nghe còn chẳng lọt tai nữa, em thấy em phải lên tiếng.”

    “Tốt lắm,” Tôn Vấn Cừ nhìn cậu, “Tốt lắm.”

    “Cái gì tốt kia?” Phương Trì cũng nhìn hắn.

    “Là…cậu nói như vậy,” Tôn Vấn Cừ giơ tay nhẹ nhàng nhéo trên mặt cậu, “Tốt lắm, nếu tôi là ba tôi, sẽ không thể nói gì cả.”

    “Em cảm thấy, ba anh vẫn để ý tới anh lắm, còn cố công chạy tới đây nhìn triển lãm của các anh nữa.” Phương Trì nói.

    “Ông ấy đúng là để ý,” Tôn Vấn Cừ thở dài, “Tôi lại hy vọng ông ấy có thể đối xử với tôi như với Tôn Gia Nguyệt, Tôn Gia Nguyệt sống rất tự tại, từ nhỏ đã như người điên, cũng chẳng ai nói chị ấy cả.”

    “Chị ấy lại không biết làm đồ gốm,” Phương Trì nói, “Anh nếu như không có tài làm đồ gốm đến thế, ba anh cũng sẽ không như vậy.”

    “Cậu cũng biết ăn nói đấy.” Tôn Vấn Cừ chậc một tiếng.

    “Em thấy là, nếu không thì Tết anh cứ về nhà, nói chuyện với ông ấy xem, em thấy hai người trước đây là chặn họng nhau căng quá, ông ấy nói gì anh cũng thấy phiền, anh nói gì ông ấy cũng bực mình,” Phương Trì nói, “Thật ra, anh thấy em cũng cãi ông ấy mấy lần rồi đấy, ông ấy cũng có nổi giận đâu, em thấy hai người cũng không phải là không nói chuyện với nhau được.”

    “Nói sau đi,” Tôn Vấn Cừ cười, “Nhìn xem hiệu quả triển lãm lần này đã.”

    “Có phải là rất tốt đúng không? Tin tức buổi tối sẽ có chứ?” Phương Trì lấy quả quýt ra, bóc vỏ đưa tới bên miệng hắn, “Em thấy chỉ có các anh ở đây là người nhiều nhất, hình như cũng ký không ít đơn đặt hàng?”

    “Ừ,” Tôn Vấn Cừ há miệng ăn quýt, “Phòng làm việc của chú Lượng Tử nhà cậu vốn đã có tên tuổi rồi, trước đã làm ăn rất tốt… Cậu còn cầm cả quýt à?”

    “Mua xong tiện tay cầm mấy quả cho anh,” Phương Trì lại bóc một quả tự mình ăn, “Lần này anh nhận được không ít tiền đúng không?”

    “Cậu định thu lại đấy à?” Tôn Vấn Cừ cười hỏi.

    “Tùy, anh đừng tiêu lung tung là được,” Phương Trì ngẫm lại còn nói, “Ba anh thế mà biết được tiền của anh đều ở chỗ em!”

    “Chắc là Tôn Dao nói, là lần trước quay lại ăn cơm với bà ấy, tôi không phải gọi điện hỏi cậu xin tiền à,” Tôn Vấn Cừ chậm rãi xoay người, “Tôi chính là muốn để bà ấy kể.”

    “Ấu trĩ,” Phương Trì liếc nhìn hắn, “Em bảo em không biết chỗ anh có bao nhiêu tiền, ba anh còn không tin, cuối cùng có tin không cũng không biết.”

    “Mặc kệ đi, tôi tin là được rồi.” Tôn Vấn Cừ nhích lại gần người cậu, ngáp một cái.

    “Đang giữa trưa, không có chỗ nào cho anh nằm, làm anh mệt chết rồi đúng không.” Phương Trì liếc mắt nhìn hắn..

    “Nếu mà bảo vệ không để ý, tôi cứ thế nằm đây luôn,” Tôn Vấn Cừ cười, “Tôi nói rồi, cậu đừng để ý tới thái độ người khác, để ý tâm trạng tôi là được rồi.”

    “Ai,” Phương Trì trầm mặc một lúc, rồi dùng cánh tay đụng lên người Tôn Vấn Cừ, “Em nói với anh, anh không thể cứ như vậy được, với người nhà….nếu vẫn hòa giải được thì cứ hòa giải đi.”

    Tôn Vấn Cừ nghiêng đầu đi nhìn cậu, qua nửa buổi mới vỗ vỗ lên đùi cậu: “Ừ.”

    “Tối nay em đến ở chỗ anh,” Phương Trì nói, “Chiều mai em phải về trường học, tuần sau có lớp.”

    “Để tôi đưa cậu về trường?” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Đừng đưa, ngày mai anh còn phải ở đây đúng không, với cả em thấy hôm nay ký đến mấy đơn rồi, chú Lượng Tử thể nào cũng cùng anh bận rối tinh rối mù,” Phương Trì nhìn qua bốn phía, không có ai, cậu kéo tay Tôn Vấn Cừ qua, nắm một cái, “Năm nay Tết sớm, cũng chỉ còn hai tháng nữa là nghỉ rồi, đến lúc đó anh tới đón em về là được.”

    “Được.” Tôn Vấn Cừ nói.

    Triển lãm đối với Tôn Vấn Cừ mà nói, có lẽ là chán cực kỳ, Phương Trì thấy hắn vẫn luôn lười biếng trốn ở sau sân khấu, nếu không thì là ra ngoài đi loanh quanh.

    Phương Trì thì ngược lại, còn cảm thấy rất tốt, dù sao thì cậu chỉ cần có thể ở cạnh Tôn Vấn Cừ là đã tốt lắm rồi, là đang ngồi ngây người hay là đi dạo khắp nơi cũng chẳng có gì khác nhau.

    Hôm nay là ngày đầu tiên, đông người, thời gian cũng dài, Phương Trì còn cùng Tôn Vấn Cừ nhìn bên trong phòng triển lãm một lúc, nghe Tôn Vấn Cừ kể cho cậu xem cái này tốt thế nào, cái kia kém chỗ nào, cũng rất thú vị.

    Hơn nữa, cậu còn phát hiện ra, người quen biết Tôn Vấn Cừ cũng rất nhiều.

    Phương Trì có thể cảm giác được, Tôn Vấn Cừ không quá thoải mái với chuyện bị người khác nhận ra, lúc chào hỏi người ta, nếu đối phương là bậc cha chú, hắn sẽ rất lễ phép mỉm cười, mà người tuổi tác không chênh lệch lắm, hắn sẽ hơi lười biếng.

    Có lẽ là bởi vì trong mắt những người này, đây chính là con trai Tôn Chính Chí, người con trai có năng khiếu làm đồ gốm nhưng vẫn chưa làm ra được thứ gì.

    “Đi ra ngoài một lúc đi,” Phương Trì nói “Em thấy bên ngoài quảng trường có triển lãm bán hàng đặc sản địa phương.”

    “Được, cậu muốn mua à?” Tôn Vấn Cừ nở nụ cười, lúc đang đi ra bên ngoài, điện thoại di động vang lên, hắn lấy ra nhìn, “Lượng Tử.”

    “Ai,” Phương Trì thở dài, “Bảo anh về triển lãm à?”

    “Không biết,” Tôn Vấn Cừ nghe điện thoại, “Chuyện gì thế?”

    “Chốc nữa phải ăn cơm với ông chủ Lưu kia,” Bên kia vang lên giọng của Hồ Viện Viện, “Cậu không đi đúng không?”

    “Đương nhiên là không đi, chuyện này còn phải hỏi à.” Tôn Vấn Cừ nở nụ cười.

    “Chị đã bảo không phải hỏi rồi, cứ thế bảo hai người đi luôn là được, Lượng Tử còn bảo chị hỏi một câu, bảo là ngộ nhỡ cậu uống nhầm thuốc đau bụng thần kinh muốn đi thì sao,” Hồ Viện Viện nói, “Vậy thôi hai người tự chơi đi, nhưng mà tối nay vẫn phải quấy rầy hai đứa, bọn họ bận ký hợp đồng, Lượng Tử muốn bàn với cậu mấy chi tiết nhỏ.”

    “Ừ, biết rồi,” Tôn Vấn Cừ nói mấy câu rồi dập điện thoại.

    “Sao thế?” Phương Trì nhìn hắn

    “Buổi tối bọn họ tiếp khách,” Tôn Vấn Cừ nói, “Hai chúng ta đi được rồi.”

    “Không cần anh đi à?” Phương Trì hỏi.

    “Không cần, chuyện như vậy là sở trường của bọn họ,” Tôn Vấn Cừ cười, chậm rãi xoay người, “Đi.”

    “Đi đâu?” Phương Trì nhảy nhảy theo hắn.

    “Cậu muốn đi đâu?” Tôn Vấn Cừ quay đầu lại hỏi.

    Chương 80

    “Cậu về một chuyến này, mục đích chủ yếu là lên giường đúng không?” Tôn Vấn Cừ nhìn cậu, không nhịn được cười.

    “Cũng không phải thế, đây là buột miệng thốt ra thôi,” Phương Trì hơi lúng túng, “Em trở về chủ yếu là để gặp anh, rồi xem tác phẩm của anh tham gia triển lãm rầm rộ thế nào, nhưng anh cũng biết đấy, em nhìn anh thời gian dài sẽ gì kia….nghĩ khá là nhiều thứ.”

    “Cậu nghĩ không nhiều chút nào, cậu chỉ nghĩ một chữ thôi,” Tôn Vấn Cừ chép miệng, “Làm.”

    Phương Trì cười ha ha: “Con còn nhỏ, đang phát dục, cần chất dinh dưỡng mà.”

    “Làm nhiều ảnh hưởng đến phát dục, biết không?” Tôn Vấn Cừ đi ra ngoài.

    “Thế này mà còn gọi là nhiều? Em đã bao lâu rồi chưa…” Giọng Phương Trì tăng cao, nói được nửa câu lại hạ thấp giọng đi, “Em đã nín bao lâu rồi.”

    “Ôi, khổ chết cậu rồi đúng không,” Tôn Vấn Cừ cười nói, đi được hai bước lại dừng, “Hoa không cầm đi rồi.”

    “Muốn lấy à?” Phương Trì hơi do dự, “Em thấy để ở đó cũng đẹp, anh không thấy nhìn có vẻ trông cũng như thể cùng một bộ à? Bảo bọn họ đừng vứt đi là được.”

    Tôn Vấn Cừ suy nghĩ, “Vẫn phải mang về, dù gì cũng là con trai tôi ôm cả đường tới đây mà, ngày mai bảo Mã Lượng đi mua một chậu khác bỏ vào là được.”

    Hai người bọn họ lại quay về vị trí triển lãm, lấy hoa đi.

    “Bảo người đi mua một chậu giống thế này ngày mai để ở đây,” Tôn Vấn Cừ dặn dò Mã Lượng, “Cứ hồng nhạt đi, nhìn có hiệu quả lắm.”

    “Đây là, hoa gì?” Mã Lượng hỏi.

    “Phong tín tử.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “Được,” Mã Lượng gật đầu, nói với người của phòng làm việc ở phía sau, “Cậu, cậu, cậu…”

    “Sáng mai em đi mua.” Người kia chưa chờ gã nói xong liền lập tức gật đầu.

    “Muốn về gặp ông bà nội không?” Lúc đi ra khỏi phòng triển lãm, Tôn Vấn Cừ hỏi một câu.

    “…Không được,” Phương Trì khẽ thở dài, “Ngày mai em đi rồi, không có thời gian trở về, đến Tết rồi về với ông bà đi.”

    “Vậy đi ăn gì trước không?” Tôn Vấn Cừ lấy điện thoại ra nhìn giờ, đã qua giờ cơm trưa rồi, “Tôi hơi đói, từ giữa trưa đến giờ mới ăn một bát oden.”

    “Ăn, ăn gì đi,” Phương Trì sờ bụng, “Em cũng đói bụng, tối qua em chẳng ăn được gì cả.”

    “Đi ăn cơm không làm lỡ chuyện quan trọng của cậu đấy chứ?” Tôn Vấn Cừ cười hỏi.

    “Ai!” Phương Trì ngây người một lúc mới phản ứng được, “Có thể đừng chọc em được không!”

    Về tới bên này, ăn cơm sẽ không làm người ta phiền lòng như ở trường học nữa, chỗ nào cũng quen thuộc, tìm chỗ ăn cơm rất dễ dàng.

    Tôn Vấn Cừ giờ không có nhiều tiền, cho nên yêu cầu đối với thức ăn cũng đã bị ép xuống thấp rất nhiều, Phương Trì kéo hắn đi ăn cơm vịt quay 30 tệ, hắn cũng không có ý kiến gì.

    “Còn có canh củ cải nữa,” Tôn Vấn Cừ vừa ăn vừa nói, “Không tệ.”

    “Canh củ cải là miễn phí, anh muốn uống nữa em lại đi múc cho anh.” Phương Trì nói.

    “Không cần, một bát là đủ rồi,” Tôn Vấn Cừ nói xong, ngẫm lại liền nở nụ cười, “Nghe sao lại kỳ quái thế không biết.”

    Phương Trì suy nghĩ một lúc rồi cũng cười: “Đúng, nghe như thể người nghèo tới mức không được ăn cơm.”

    “Nói thật, tôi cũng thực sự chưa bao giờ ăn như vậy.” Tôn Vấn Cừ cười nói.

    “Ừ, anh gọi đồ ăn ngoài thôi, canh cũng phải gọi riêng,” Phương Trì tặc lưỡi, “Anh nói xem, thời gian dài, anh có khi nào lại không chịu được không? Sẽ không cảm thấy em đáng ghét lắm chứ?”

    “Sẽ không,” Tôn Vấn Cừ khẳng định, “Chờ tôi lấy được tiền ở chỗ Lượng Tử rồi, cậu chắc sẽ không cắt xén khẩu phần lương thực của tôi thế này nữa.”

    “Đúng,” Phương Trì cười, nhấp một ngụm canh, “Có thể lấy được bao nhiêu?”

    “Đến lúc đó tiền vào thẻ tự cậu xem đi, nhưng chỉ riêng mỗi bộ này thì cũng chẳng bao nhiêu,” Tôn Vấn Cừ nói, “Muốn nhiều thì phải chung vốn làm ăn với nó.”

    “Anh quyết định chưa?” Phương Trì hỏi, “Mỗi chuyện có cùng chú chung vốn làm ăn này thôi anh cũng đã nghĩ ngợi một năm rồi, cho nên hôm nay em mới nói với ba anh là anh nhất định sẽ làm nên chuyện, không hề kích động chút nào.”

    “Ừ, tôi không kích động, tôi là lười động đậy,” Tôn Vấn Cừ cười, liếc mắt nhìn cậu, “Hai hôm nay tôi cẩn thận bàn bạc với nó rồi, Mã Lượng định mở thêm chi nhánh…”

    “Được,” Phương Trì lập tức ngồi thẳng dậy, “Sang bên trường bọn em mở một cái, vậy là anh có thể qua đó.”

    “Vậy hằng ngày tôi làm gốm hay là làm với cậu?” Tôn Vấn Cừ hơi híp mắt lại.

    “Làm cả hai cũng không ảnh hưởng mà.” Phương Trì xoa mũi.

    Ăn xong cơm vịt quay, hai người bọn họ đi lòng vòng trên phố mấy vòng, sau đó trở về chỗ Tôn Vấn Cừ.

    Phương Trì đã rất quen thuộc phòng làm việc của Mã Lượng, nghỉ hè trước đó hầu hết thời gian cậu đều ở phòng làm việc cùng Tôn Vấn Cừ, còn đưa đón mỗi ngày.

    Mà phòng thuê mới của Tôn Vấn Cừ, cậu mới là lần đầu đến.

    Cậu chỉ biết là căn phòng này ở gần phòng làm việc, bởi vì Tôn Vấn Cừ lười đi, nhưng cậu không ngờ tới có thể gần đến mức này.

    “Nếu em không hoa mắt thì,” Phương Trì đứng bên cửa sổ, chỉ vào tòa nhà cách cửa sổ chưa tới mười mét, “Đó là phòng làm việc của Chú Lượng Tử đúng không?”

    “Không sai,” Tôn Vấn Cừ nở nụ cười, đặt lọ phong tín tử kia lên kệ tivi, “Tinh mắt thật.”

    “Chẳng trách Hoàng tổng lại bỏ chạy theo Hồ Viện Viện…” Phương Trì nói.

    “Hoàng tổng tuy đã là thái giám rồi, nhưng dù sao thì tính hướng vẫn là kiểu phổ biến, nhìn Hồ Viện Viện chắc chắn là vừa mắt hơn nhìn hai chúng ta,” Tôn Vấn Cừ nói, “Với lại Hồ Viện Viện còn mua bạc hà mèo cho nó nữa.”

    “Cái con không tiền đồ,” Phương Trì tặc lưỡi, bệ cửa sổ đối diện cũng thật sự đặt một hàng chậu hoa, đều là bạc hà mèo.

    “Tôi đi tắm đây,” Tôn Vấn Cừ đi vào nhà tắm, ném điều khiển tivi cho cậu, “Cậu đợi một lúc đi.”

    “Ừ.” Phương Trì bật tivi lên.

    Giờ trên tivi cũng chẳng có gì để xem, tác dụng của bật tivi cũng chỉ là để biểu hiện ở đây có một cái tivi, đầy đủ hơn căn phòng cậu thuê trước đây.

    Phương Trì cũng không xem tivi, mà đi loanh quanh trong phòng.

    Chỗ này của Tôn Vấn Cừ không thể nào sánh được với căn nhà trong khu nhà cao cấp trang trí đến mười phân vẹn mười kia được, Mã Lượng là người biết đong đếm, phòng thuê cho hắn chính là đủ sống là được.

    Một căn phòng, có phòng bếp nhà vệ sinh, trong phòng ngủ ngoài tủ quần áo với giường ra, thì chính là giá sách mặt tường nghiêm chỉnh, giá sách này vừa nhìn đã biết là mua sau đó, bên trên đều là sách của Tôn Vấn Cừ.

    Có thể nhìn ra được, những thứ không phải đồ nội thất đi kèm với phòng cho thuê, ngoài giá sách này ra, còn có cái ghế sofa ngoài phòng khách.

    Ghế sofa chuyên dụng cho Thủy Cừ ở trạng thái rắn, ghế sofa mềm nhũn to tướng chui vào rồi là không dậy nổi.

    Phương Trì cuộn mình trên ghế sofa, ngay lập tức liền ngửi thấy hơi thở quen thuộc trên người Tôn Vấn Cừ, mùi sữa dừa bao vây lấy người cậu, cậu nhắm mắt lại, người bị ghế sofa bao lấy, người cũng sắp bị bọc lại, cảm giác này thật sự là…

    Cậu nhảy xuống từ trên ghế sofa, đi tới gõ cửa phòng tắm: “Em muốn vào.”

    “Làm gì?” Tôn Vấn Cừ mở cửa phòng tắm ra.

    “Tắm uyên uyên đi,” Phương Trì cởi áo ngoài ra, vừa cởi quần vừa chen vào nhà tắm, “Tiện thể chốc nữa em muốn thử trên cái ghế sofa kia xem.”

    “Cậu một buổi chiều này muốn mấy lần?” Tôn Vấn Cừ đứng dưới vòi hoa sen, quay đầu về phía nước, “Tôi cảm giác cậu còn muốn thử cả trong phòng tắm một lần.”

    “Cũng chỉ anh hiểu em.” Phương Trì cười vui vẻ, đứng phía sau ôm lấy hắn, hòa với nước nhẹ nhàng cắn lên gáy hắn.

    “Cậu nói xem, nếu như ném cậu vào núi ba năm như tôi,” Tôn Vấn Cừ nghiêng mặt sang một bên nói, “Cậu sẽ thành thế nào?”

    “Mang theo anh cùng đi,” Phương Trì lại gần hôn lên mặt hắn, “Ba mươi năm cũng không thành vấn đề.”

    “Cậu nghĩ hay nhỉ, chỉ một mình cậu thôi.” Tôn Vấn Cừ ngửa mặt về phía nước.

    “Thế thì căn bản không ai có thể vứt em vào trong núi cả,” Phương Trì tặc lưỡi, “Đừng nói là có làm hay không, chỉ cần một tháng không được nhìn anh thôi, em đã có thể cứ thế điên luôn.”

    Lúc Hồ Viện Viện đứng ở cửa sổ phòng làm việc bên kia gọi sang bên này, Phương Trì đang nằm úp sấp trên người Tôn Vấn Cừ nhắm mắt dưỡng thần, Tôn Vấn Cừ hình như đã ngủ, cả người sắp bị cậu đè chìm vào trong ghế sofa.

    “Phương Trì! Cháu trai lớn!” Giọng Hồ Viện Viện gọi không hề to, mà vẫn làm Phương Trì giật mình.

    “Ôi, nhỏ giọng thôi!” Cậu liền sốt ruột cẩn thận từng chút một xuống ghế sofa, chân trần chạy tới bên cửa sổ kéo rèm cửa sổ, dựng thẳng ngón tay trỏ thở dài một tiếng.

    “Trời mẹ, mấy giờ mà hai người đã ngủ rồi?” Hồ Viện Viện ôm Hoàng tổng đứng đó, nhìn thấy cậu cởi trần liền ngây người.

    Phương Trì cũng sững sờ, giờ cậu mới phát hiện ra, trời xung quanh đã tối như mực, cậu nhìn chằm chằm vào Hồ Viện Viện: “Mấy giờ rồi?”

    “Hơn mười giờ,” Hồ Viện Viện nói, “Thím với chú cháu vừa về xong.”

    “Bọn họ về rồi à?” Ghế sofa phía sau vang lên giọng Tôn Vấn Cừ mang theo giọng mũi.

    “Ừ,” Phương Trì quay đầu lại, “Đánh thức anh rồi à?”

    “Cậu mới hơi động đậy tôi đã tỉnh rồi,” Tôn Vấn Cừ ngáp ngắn ngáp dài đi tới bên cửa sổ, gọi về phía bên kia, “Có đồ ăn không?”

    “Hai người chưa ăn cơm à? Hay là lại đói?” Hồ Viện Viện hỏi.

    “Chưa ăn.” Tôn Vấn Cừ trả lời.

    “Vậy sang đây đi, chị luộc ít sủi cảo cho?” Hồ Viện Viện nói.

    “Không phải tự gói không ăn.” Tôn Vấn Cừ lại ngáp một cái.

    “Ai, mới gói tối hôm qua, phiền chết tôi rồi,” Hồ Viện Viện lườm bọn họ, quay người rời khỏi cửa sổ, “Đại thiếu gia này, thật sự nên trói ra ngoài bán, đổi lấy một bữa sủi cảo…”

    “Anh phải sang nói chuyện với chú Lượng Tử à?” Phương Trì vừa mặc quần áo vừa hỏi.

    “Ừ,” Tôn Vấn Cừ mặc quần áo, mặc được một nửa lại nằm dài ra ghế sofa, nhắm mắt lại, “Nó muốn ký hợp đồng, thứ này định sản xuất số lượng lớn, phải quyết định nhiều chi tiết nhỏ lắm, hai người bọn tôi phải bàn bạc.”

    “Chú đi ra ngoài uống rượu về rồi còn bàn được à?” Phương Trì hơi lo lắng, hơn mười giờ mới về.

    “Hai người bọn họ là thánh rượu,” Tôn Vấn Cừ cười, “Hồ Viện Viện chắc chắn cũng uống rượu, cậu trông cô ấy như vậy có giống uống rượu rồi không? Mã Lượng càng không cần phải nói, dù sao nó nói lắp rồi đều không thích nói chuyện, chỉ cắm đầu uống.”

    Phương Trì nằm úp sấp trên người hắn, nhẹ nhàng xoa lên eo hắn: “Hai chúng ta hôm nào đấy cũng thi uống một lần đi?”

    “Tết năm nay lúc cậu về đi,” Tôn Vấn Cừ ngoắc miệng, “Thua thì ở dưới.”

    “…Được đó.” Phương Trì nhìn hắn.

    “Vậy con xong đời rồi, ba sẽ yêu thương con.” Tôn Vấn Cừ nhắm hai mắt lại cười vui vẻ.

    “Thật hay giả đấy, anh uống được lắm à?” Phương Trì hơi nghi ngờ hắn.

    “Đẩy ngã cậu cũng không thành vấn đề, Tết năm ngoái, là ai trêu cho tôi lửa bốc lên được nửa rồi thì ngủ mất,” Tôn Vấn Cừ cười liên tục, “Hôm sau cũng chẳng biết là quên thật hay là giả ngu.”

    “Mẹ nó….” Phương Trì lập tức hơi ngượng ngùng, dừng một lúc mới không phục rồi nói, “Em uống nhiều hơn anh mà.”

    “Vậy à?” Tôn Vấn Cừ vẫn cười vui vẻ, “Vậy thì thử xem đi, yên tâm, ba sẽ không làm con đau đâu.”

    “Nói gì thế,” Phương Trì bị hắn nói cho buồn cười, cười vài tiếng rồi tiến đến bên tai hắn nhỏ giọng nói, “Hôm nay em không làm anh đau chứ? Em cảm giác hôm nay em có hơi không kiềm chế được…”

    “Vẫn được.” Tôn Vấn Cừ nói, nghiêng đầu đi hôn lên miệng cậu.

    “Là sướng quá nên không chú ý tới có đau không đúng không?” Phương Trì gằn giọng hỏi.

    “Đúng, sướng đến sắp khóc luôn,” Tôn Vấn Cừ gảy một cái trên chóp mũi cậu, “Dậy đi, qua ăn sủi cảo.”

    “Chốc nữa bàn bạc em ngồi ở bên cạnh nghe được không?” Phương Trì đứng lên.

    “Được.” Tôn Vấn Cừ cười.

    Lúc đi vào phòng làm việc, Phương Trì liền ngửi thấy mùi rượu, hai người Mã Lượng hẳn là uống không ít, mà nhìn trạng thái của Mã Lượng, còn thật sự không giống người đã uống bao nhiêu.

    Hồ Viện Viện còn rất nhanh nhẹn nấu được một nồi sủi cảo.

    “Đây là sủi cảo hôm qua hai người gói, một cái có thể no chết dân đói đúng không?” Tôn Vấn Cừ ngồi xuống hỏi một câu, một cái sủi cảo mà nhồi hai lạng thịt.

    “Không sai,” Hồ Viện Viện nói, “Nếu cậu chê nhiều thịt thì chỗ đó còn có nhân, chị nấu riêng cho cậu mấy cái?”

    “Thôi đừng phiền nữa, cái này đi,” Tôn Vấn Cừ cười, “Hai người uống với ông chủ Lưu thế nào?”

    “Mày ăn trước đi.” Mã Lượng nói.

    “Xem ra là có hi vọng.” Tôn Vấn Cừ cúi đầu ăn sủi cảo.

    Phương Trì cảm thấy mình đói bụng thật sự, cũng không biết là vì bữa cơm vịt quay trưa nay không đủ no, hay là cách quá lâu, thêm vào lao động chân tay lao lực một trận, giờ nhìn một bàn sủi cảo, có cảm giác thêm mười đĩa cũng không đủ.

    Tôn Vấn Cừ ngược lại là không ăn bao nhiêu, Phương Trì đếm của hắn, chắc cũng ăn khoảng mười cái.

    Hoàng tổng ngồi trên bàn ăn, đoan chính mà ngồi trước cái đĩa của nó, đuôi vòng tới trước người dựng thẳng chóp đuôi, lại chuyên chú mà nhìn chằm chăm sủi cảo.

    “Muốn ăn không?” Phương Trì gắp một cái sủi cảo lên quơ quơ trước mặt nó, “Quỳ xuống xin tao, mày cái tên phản đồ.”

    Hoàng tổng hé mắt, hơi động cũng không động.

    “Xin tao tao cũng không cho mày ăn.” Phương Trì bỏ sủi cảo vào trong miệng.

    Hoàng tổng meo một tiếng, nhấc một chân lên dẫm lên mép đĩa.

    “Làm sao, mày còn định động móng cướp đồ ăn à?” Phương Trì nhìn nó chằm chằm.

    “Tương Tương đừng để ý tới cậu ta,” Hồ Viện Viện đi tới, đưa tay xuống bụng Hoàng tổng ôm nó đi, “Mình không thèm ăn sủi cảo của cậu ta, mình tự ăn sủi cảo mèo của mình.’”

    “Thím gọi nó là cái gì?” Phương Trì ngây người.

    “Tương Tương,” Hồ Viện Viên nói, “Trông giống tương hồng bì* mà.”

    “Giống à?” Phương Trì cười.

    “Dù sao cũng không giống, giống tổng giám đốc.” Mã Lượng ở bên cạnh nói.

    “Bị chặt ciu xong là từ chức,” Tôn Vấn Cừ cười nói, “Sủi cảo mèo là sủi cảo gì?”

    “Chính là sủi cảo, gia vị gì, gì cũng không có, không có thịt,” Mã Lượng nói, “Bảo là sợ rụng, lông.”

    “Mèo đất nhỏ còn phải nghiên cứu nhiều như thế,” Phương Trì vừa ăn vừa nói, “Lúc ở chỗ cháu còn ăn cả cơm thừa, còn gặm cả xương nữa, như chó luôn.”

    “Ăn xong rồi,” Tôn Vấn Cừ đặt đũa xuống, vỗ lên vai Phương Trì, “Cậu từ từ ăn đi, tôi lên tầng trò chuyện với chú Lượng Tử trước.”

    “Em ăn xong rồi ăn xong rồi.” Phương Trì vội vàng nhét cái sủi cảo cuối cùng vào trong miệng, cùng đứng lên.

    “Cậu rửa bát.” Tôn Vấn Cừ nói.

    “À.” Phương Trì gật đầu, nhanh chóng thu dọn đũa bát trên bàn.

    “Ôi, không cần cháu rửa,” Hồ Viện Viện trong phòng bếp nói vọng ra, “Cháu để đấy đi, có mấy cái bát này để thím rửa cũng được, cứ đuổi theo sau ba cháu phe phẩy đuôi đi.”

    Phương Trì tươi cười hớn hở theo sau Tôn Vấn Cừ lên tầng,

    Phòng họp nhỏ này của Mã Lượng trang trí rất thoải mái, có ghế sofa rất rộng, cùng với một cái bàn lớn tới mức nằm sấp lên là không nhìn thấy mép bàn đâu.

    Phương Trì chỉ thích bàn như vậy, bàn này của Mã Lượng là đặt làm, có lúc bàn luận chuyện hàng mẫu, phải có bàn lớn mới dễ dùng.

    Hiện giờ trên cái bàn này đang đặt bộ “Trưởng thành” kia, bên cạnh còn đặt bình thủy tinh, bên trong cắm một bó hoa lụa giả.

    “Cái quái gì đây?” Tôn Vấn Cừ kéo hoa ra nhìn.

    “Thay, thay cho phong tín, tử,” Mã Lượng nghiêm túc giải thích, “Màu hồng nhạt.”

    Tôn Vấn Cừ vui vẻ: “Mày nhìn rồi không thấy chẳng liên quan à?”

    “Nói nghiêm túc ra thì, tao còn cảm thấy, thấy bỏ cái hoa phong, phong, phong, … đệt,” Mã Lượng chỉ bình thủy tinh, “Thêm vào rất, rất tốt.”

    “Thêm một bình phong tín tử?” Tôn Vấn Cừ ngồi vào trên ghế sofa, chống tay lên thái dương nhìn đồ vật trên bàn,

    “Mày thấy, thấy thế nào?” Mã Lượng nói, “Lão Lưu hôm nay hỏi, hỏi tao đó, hỏi hoa này, là một bộ à.”

    Tôn Vấn Cừ chống cùi chỏ lên mép bàn, nhìn chằm chằm lọ và hoa rất lâu không lên tiếng, dường như là đang suy nghĩ.

    Phương Trì ngồi một bên, chẳng bao lâu đã lập tức cảm thấy buồn ngủ, cậu hơi bội phục hai mắt vẫn sáng của Tôn Vấn Cừ, ngắm nhìn gò má Tôn Vấn Cừ một lúc, cậu ra nằm phía sau Tôn Vấn Cừ.

    Lúc Tôn Vấn Cừ lùi ra sau liền vừa khéo dựa vào bụng cậu, cậu cảm thấy rất chân thật, nhắm hai mắt lại, Mã Lượng có lẽ là đã quen rồi, tính tình này của hắn Mã Lượng xem cũng không xem nhiều.

    “Thêm hoa thật không tốt,” Tôn Vấn Cừ nói, “Làm thêm một cái lọ khiến hoa chính mình cắm không có ý nghĩa nữa, một bộ này toàn là lọ…. thật ra cảm thấy tốt, là bởi vì sắc thái của hoa làm cho thị giác người ta có cảm giác dịu đi một chút.”

    “Ừ.” Mã Lượng gật đầu.

    “Thứ này nếu như chỉ làm vì chính điều tao muốn biểu đạt, tao nhất định sẽ thay đổi,” Tôn Vấn Cừ nói, “Tao muốn chính là cảm giác này, rối rắm, va chạm, sạch sẽ, đơn thuần, cũng có chút mạnh mẽ…. Mà nếu như làm để bán, tao có thể để cho nó nhu hòa thêm một chút, không thêm hoa, có thể thêm yếu tố gì đó khác.”

    Phương Trì nhắm mắt lại nghe Tôn Vấn Cừ nói, Tôn Vấn Cừ lúc nói chuyện đàng hoàng rất có mị lực, giọng nói, nhịp điệu, đều sẽ có sự thay đổi, cậu thích chuyên gia làm màu nhiều mặt Tôn Cừ Cừ vô cùng.

    Lúc Tôn Vấn Cừ nói chuyện mang theo chấn động, khe khẽ truyền lên bụng cậu, khiến người ta chân thật, cũng thỏa mãn.

    Ngày hôm qua còn ngồi trên lớp, hôm nay đã nằm cùng chỗ với Tôn Vấn Cừ, cậu thật sự cảm thấy mãn nguyện, cho dù ngày mai cậu phải về trường học đi nữa, cũng không thể ảnh hưởng được tới tâm trạng cậu bây giờ.

    Tôn Vấn Cừ và Mã Lượng bàn bạc chuyện bộ lọ này rất lâu, sau đó liền dần dà nói sang chuyện sau này.

    Phương Trì nhắm mắt lại, nửa tỉnh nửa ngủ nghe, Tôn Vấn Cừ lúc nói chuyện chính hắn có hứng thú lại có thể tỉnh táo như vậy, trước đó còn kêu buồn ngủ, hiện giờ,… Phương Trì đoán giờ cũng đã là nửa đêm.

    Tôn Vấn Cừ lần này có lẽ dự định làm ăn chung với Mã Lượng, hai người bàn bạc rất chi tiết, ý của Mã Lượng là có hai lựa chọn, chi nhánh để cho Tôn Vấn Cừ quản lý, hoặc là ở trụ sở chính chịu trách nhiệm phương hướng thiết kế tổng thể của phòng làm việc.

    Về chi nhánh, Mã Lượng còn thật sự định mở ở bên trường học Phương Trì, một là vì khoảng cách gần, hai là quy mô và phong cách hai thành phố cũng từa tựa nhau.

    Phương Trì mở mắt ra.

    “Để tao nghĩ xem.” Tôn Vấn Cừ nói, tay đặt lên đùi Phương Trì nhẹ nhàng xoa.

    “Ở trụ sở chính đi.” Phương Trì nói một câu

    “Sao?” Tôn Vấn Cừ cúi đầu nhìn cậu, “Cái gì?”

    “Em cảm thấy anh làm thiết kế thì thích hợp hơn.” Phương Trì cười.

    “Vậy à?” Tôn Vấn Cừ cong khóe miệng.

    “Không muốn nó đến, đến chỗ cậu à?” Mã Lượng nhấp ngụm trà hỏi một câu.

    “Muốn chứ,” Phương Trì ngồi dậy, chậm rãi xoay người, “Nhưng vẫn phải xem tình hình thực tế mà.”

    Phương Trì cảm thấy bản thân không thể nói là đã hiểu thêm Tôn Vấn Cừ, nhưng chuyện này, cậu có thể đoán được, giữa quản lý một phòng làm việc cùng với làm thiết kế, Tôn Vấn Cừ nhất định sẽ có khuynh hướng của cái sau.

    Tôn Vấn Cừ muốn, chính là có thể tự do tự tại biểu đạt cảm giác mình nghĩ.

    Tán gẫu với Mã Lượng xong, trở về nhà Tôn Vấn Cừ, đã hơn hai giờ.

    “Buồn ngủ chết rồi đúng không?” Phương Trì hỏi.

    “Vừa nãy không buồn ngủ, giờ thì buồn ngủ tới mức có thể đứng ngủ luôn,” Tôn Vấn Cừ khoát cánh tay lên vai cậu, gảy lên cằm cậu một cái, “Cậu thật sự muốn tôi ở lại bên này làm à?”

    “Em ước gì ngày mai phòng làm việc đã làm xong luôn, sau đó hai chúng ta cùng nhau qua đó,” Phương Trì dựa vào chân tường, tay bám lên eo Tôn Vấn Cừ, “Nhưng việc này phải nghe theo lý trí, không thể nghe theo nửa người dưới được… Em chỉ nghĩ, anh muốn chính là để người khác nhìn thấy thứ anh làm ra, cho dù là để ba anh thấy, hay là người khác.”

    Tôn Vấn Cừ nhìn cậu, không nói gì.

    “Với lại, em cảm thấy anh lười đến thế, làm việc còn phải xem tâm trạng, anh xem hai người Mã Lượng làm phòng làm việc này đã mệt bao nhiêu, việc vặt vãnh cũng nhiều,” Phương Trì hôn lên chóp mũi hắn, “Cảm giác anh làm chưa được hai lễ bái đã quẳng gánh.”

    “Coi thường tôi.” Tôn Vấn Cừ nở nụ cười.

    “Không phải coi thường anh,” Phương Trì ôm chặt hắn, “Anh là người như vậy, thật ra em vô cùng yêu thích bộ dạng anh hoặc là lười thành con rắn, hoặc là như lên dây cót.”

    “Tôi thì, rất thích bộ dạng cậu…” Tôn Vấn Cừ nói, “Vừa đến lúc mấu chốt liền cực kỳ đáng tin.”

    “Anh bây giờ còn cảm thấy có bạn trai nhỏ không tốt nữa không?” Phương Trì hơi đắc ý hít vào một hơi.

    “Cậu không phải bạn trai nhỏ,” Tôn Vấn Cừ cười nói, “Cậu là bạn trai tôi.”

    Thuộc truyện: Phi lai hoành khuyển