Phụ ái tình độc lam tịch – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Phụ ái tình độc lam tịch

    Chương 1

    Khi Lam Tịch tỉnh lại, hắn phát hiện toàn bộ thế giới đều thay đổi! Hắn thấy con chim rất lớn bay trên trời, xe bốn bánh chạy nhanh như bay, dù cho hắn không phát hiện người đánh xe là ai, đường cũng không phải là đường đất gồ ghề như cũ, mà có màu xám và bằng phẳng, thế giới này rốt cuộc làm sao vậy?

    Kinh ngạc nhìn tình trạng xung quanh, lúc này hắn mới phát hiện biến hóa lớn nhất thật ra là chính mình, hắn giật mình phát hiện trừ bỏ hai tay có thể hoạt động ra, những phần khác của cơ thể căn bản nhìn không tới cũng không nhúc nhích được! Thân thể không thon dài như cũ, mái tóc dài đen bóng không còn, đôi bàn tay mảnh khảnh như ngọc cũng không thấy, tay hắn như thế nào lại vừa nhỏ vừa ngắn như tay trẻ con ?

    Một lão nhân gia tuổi đã cao mở ra cánh cửa bên cạnh, đưa tay đem hắn ôm vào trong lòng, lộ ra vẻ mặt thương tiếc!

    “Ai, thật sự là nghiệp chướng nha, lại là người cha mẹ nhẫn tâm nào đem con mình bỏ ở nơi này sao?”

    Lão nhân kia trông thực hiền lành, bằng cảm giác hẳn không phải là người xấu đi! Đi vào một gian phòng bốn phía đều là màu trắng, lão nhân gia kia lấy tới một cái bình màu trắng nhét vào trong miệng của hắn, bằng vào nhiều năm kinh nghiệm tung hoành giang hồ hắn biết rằng không thể tuỳ tiện ăn đồ người khác cho, nhưng khi một mùi sữa nồng đậm tràn vào trong miệng, lập tức khiến hắn gợi lên phản ứng đói khát, hương vị ngọt lịm chắc hẳn là không có độc, vậy ăn trước nói sau đi!

    Lão nhân gia thấy hắn uống sữa liên tục trong lòng đau xót, đứa nhỏ này nói không chừng bị bỏ ở cửa rất lâu rồi, như thế nào đói đến mức này? Này cha mẹ thực nhẫn tâm, dù có đem con mình đưa đến cô nhi viện ít nhất cũng phải gõ cửa thông báo một tiếng nha, trời lạnh như thế này nếu không phải sáng nay mở cửa quét rác sợ còn không phát hiện đâu! Thật sự là nghiệp chướng nha!

    “Cục cưng ngoan, uống chầm chậm nha!” Lão nhân đem bao vây mở ra kiểm tra một chút, không có để lại thư, thở dài lầm bầm lầu bầu đứng lên!

    “Ngay cả cái tên cũng không để lại sao? Thật sự là tuyệt tình, còn phải cho cục cưng một cái tên nha!” Lam tịch ực một tiếng uống hết ngụm sữa cuối cùng, liếm liếm miệng!

    “Ta là Lam Tịch!” Tiếng nói non nớt vang lên khiến lão nhân gia kia sửng sốt!

    “Vừa rồi là bé đang nói chuyện sao? Cục cưng nói lại một lần?”

    “Ta là Lam Tịch!” Lão nhân gia kinh ngạc một lúc rồi từ từ nở nụ cười!

    “Ai u cục cưng đã biết nói nha, xem ra đã hơn một tuổi rồi, thì ra cục cưng kêu Lam Tịch nha, hảo hảo hảo, từ giờ gọi Lam Tịch nha!”

    Từ đó về sau, Lam Tịch dưới thân phận trẻ con sinh sống ở đây, nhìn trên một thứ gì đó rõ ràng gấp mấy lần gương đồng, hắn thấy thân thể của mình, quả nhiên đã biến thành tiểu hài tử, Lam Tịch cũng không có ngốc đến nỗi đi hỏi người khác vì cái gì chính mình biến thành nhi đồng. Mỗi ngày hắn đều phát hiện rất nhiều thứ đáng kinh ngạc, những người ở đây không để tóc dài, rồi những thứ kì quái mà có người bên trong (aka tivi ạ), những thứ không cần đốt mà cũng nóng lên (aka máy sưởi/bếp từ/…), không cần thắp nến nhưng phòng cũng rất sáng (vì có aka bóng đèn), những điều kì quái như vậy còn có nhiều thật nhiều!

    Đợi khi Lam Tịch đến tuổi tập đi, chuyện đầu tiên hắn làm chính là nghiên cứu tất cả những gì kì quái: một cái ống sắt màu bạc vì cái gì vặn một chút là có thể liên tục phun nước ra, nếu có khí lực hắn rất muốn đem tường đánh sập, nhìn xem bên ngoài có phải hay không cất giấu một con suối ngầm, rồi vì cái gì Dạ Minh Châu lại lúc sáng lúc tối theo (là aka bóng đèn, không phải dạ minh châu), mà sao không phải ánh sáng màu xanh biếc? Hay trên cửa sổ vì cái gì không phải giấy, những thứ trong suốt như thế là gì, thạch anh sao? (em ơi! Là kính, thuỷ tinh ah)

    Viện trưởng cô nhi viện Trương gia gia kinh ngạc về hành động của Lam Tịch, đứa nhỏ này không khóc cũng không nháo, im lặng vô cùng, bất kì cái gì hắn đều phải nghiên cứu một phen, có đôi khi những đồ vật giống nhau này nọ đứa nhỏ có thể lăn qua lộn lại nhìn suốt mấy giờ, theo Trương gia gia nghĩ thì đứa nhỏ này tò mò rất mạnh!

    Dần dần Lam Tịch biết nơi hắn ở gọi là cô nhi viện, ngoài hắn còn có mười mấy hài tử ở chung, đều là những hài tử bị bỏ rơi. Bởi vì hắn ở trong này là nhỏ nhất cho nên tất cả mọi người đối với hắn thương yêu! Khi đã ngoài bốn tuổi, Lam Tịch bắt đầu cùng ca ca tỷ tỷ học tập, lúc mới đầu Lam Tịch thực khẩn trương, hắn phát hiện văn tự nơi này đều rất kỳ quái, sau này hắn nhận ra nhiều văn tự quen thuộc mới bắt đầu an tâm, văn tự nơi này cùng văn tự trước kia vẫn có rất nhiều chỗ tương tự!

    Từ đó về sau Lam Tịch ham mê đọc sách, Trương gia gia khen ngợi hắn là thần đồng, từ sách báo dành cho trẻ nhỏ đến những loại sách lịch sử, đứa nhỏ này thế nhưng cũng có thể xem biết. Mỗi ngày Lam Tịch đều đều đuổi theo Trương gia gia hỏi những chữ không rõ, thế nhưng những câu thơ cổ lại hoàn toàn không cần Trương gia gia giải thích!
    “Trương gia gia, đoạn này ‘nhớ ‘ cái gì?” Lam tịch chỉ vào một chữ Long lối giản thể

    “Đoạn này là ‘nhớ’ Long, long trong Chân Long Thiên Tử !” Lam Tịch nhăn mày, cầm một cành cây viết trên mặt đất một chữ long lối phồn thể!

    “Chữ long không phải viết như vậy sao?” Trương gia gia ngẩn người, chữ khó như vậy đứa nhỏ này làm cách nào biết viết?

    “Lam Tịch nha, cái chữ này là chữ giản thể, Trung Quốc mới độc lập, chủ tịch nước Mao Trạch Đông giản thể hoá văn tự, cho nên những chữ phồn thể phức tạp đều trở thành như hiện tại!”

    “Nga, chủ tịch nước là gì?”

    “Ách, chính là Chân Long Thiên Tử!”

    “Vì sao không gọi hoàng thượng?”

    “Hoàng thượng là xưng hô kiểu cổ đại , hơn nữa hoàng thượng là cha truyền con nối, mà chủ tịch nước là nhân dân đề cử!”

    “Thì ra là thế, ta hiểu được, cám ơn Trương gia gia!”

    Trương gia gia nhìn bóng lưng Lam Tịch , lấy tiền trong túi đi đên cửa hàng sách! Đêm hôm đó Lam Tịch có thêm một đống sách ngôn ngữ cổ! Hưng phấn đến nỗi một đêm không ngủ! Trương gia gia sờ sờ râu mỉm cười! Quả nhiên là thần đồng, văn tự khó như vậy mà hắn lại xem hiểu được, có đôi khi giải thích còn rõ ràng hơn ta!

    Tháng sáu năm đó, đài truyền hình đến cô nhi viện phỏng vấn, Trương gia gia đem Lam Tịch ra giới thiệu!

    “Đây thần đồng của cô nhi viện , đứa nhỏ tên là Lam Tịch, đừng nhìn nó mới bốn tuổi, nhiều văn thơ cổ hắn đều hiểu hết!” Nữ phóng viên phỏng vấn lập tức tới nổi lên hứng thú, không thể tưởng được một cuộc phỏng vấn đơn giản nhưng đụng phải một thần đồng, nữ phóng viên tìm một quyển thơ cổ rồi ngồi xuống cạnh lam tịch.

    “Lam Tịch nha, Lý Bạch Tử dạ thu ca cháu biết không?”

    “Trường an nhất phiến nguyệt,

    vạn hộ đảo y thanh.

    Thu phong xuy bất tẫn,

    tổng thị ngọc quan tình.

    Hà nhật bình hồ lỗ,

    lương nhân bãi viễn chinh.” *

    “Vậy cháu biết hàm ý bài thơ không?”

    Trang mùa thu soi sáng thành Trường An, từng nhà truyền đến âm thanh đập áo. Tiếng chày đập áo mặc cho gió thu thổi cũng thổi cũng không dừng, nghe âm thanh mà nhỡ đến người ở Ngọc Quan (nơi biên ải xa xôi). Khi nào thì chiến sự mới kết thúc, trượng phucó thể không cần tham gia quân ngũ viễn chinh. Đại khái ý tứ chính là người vợ nhớ chồng đang chinh chiến sa trường, đêm thu nhớ đến người đang viễn chinh nơi xa xôi, hi vọng chiến tranh sớm chấm dứt, chồng sẽ không phải rời nhà!” Nữ phóng viên ngẩn người, quyết định hỏi Lam Tịch vấn đề khó khăn hơn!

    “Lam Tịch nha, cháu có biết Gia Cát Lượng không?”

    “Biết, Gia Cát Lượng, tự là Khổng Minh, hào là Ngọa long, Thừa tướng Thục Hán, chính trị gia thời tam quốc, chiến lược gia, nhà phát minh, nhà quân sự. Được phong là Vũ Hương hầu, có người viết trung võ hầu; sau này chính quyền Đông Tấn vì tôn sùng tài năng quân sự của Gia Cát Lượng, đặc biệt truy phong hắn là Võ Hưng Vương.”

    “Kia cháu có biết xuất sư biểu** không?”

    “Vâng, biết! Tiên đế gây dựng sự nghiệp chưa thành mà chết nửa đường, thiên hạ ngày ấy chia làm Tam quốc, Ích Châu nguy cấp trở thành mối nguy cho tồn vong nhà Thục vậy. Nhưng các bề tôi quan lại được Tiên đế phó thác không dám lơ là, một lòng trung thành, chí sĩ quên thân vì hưng vinh Tổ quốc, tiếp tục nghĩ việc Bắc chinh. Từ đó thấy rằng, lấy đức độ của tiên đế, chí khí bừng bừng, không nên tự coi nhẹ mình, dẫn đến bất nghĩa, lấy trung thành của bề tôi là trụ cột xã tắc. . . . .”

    Lam Tịch một chữ không lầm đem xuất sư biểu kể ra, nữ phóng viên cầm microphone nửa ngày không phản ứng, thầm nói ngay cả chính mình một người hơn hai mươi tuổi cũng chỉ biết là xuất sư biểu, mà không biết nội dung, chỉ xem một chút liền buồn ngủ không thôi, đứa nhỏ này vậy mà quá dễ dàng nói làu làu, quả nhiên là thần đồng! Cuộc phỏng vấn mà phát sóng thì tỉ lệ xem chắc chắn rất cao!

    Vốn dự tính nửa giờ phỏng vấn, nữ phóng viên đem thời gian lên tới hai giờ! Hỏi qua Lam Tịch rất nhiều văn thơ cổ khác! Quả nhiên cuộc phỏng vấn này lên hình, điện thoại đài truyền hình thiếu chút nữa bị người đánh phát nổ!

    Mà bên cạnh vụ rùm beng trên TV, Tổng giám đốc tập đoàn Thánh Kai – Hàn Vân long, nhìn chằm chằm tấm hình thần đồng bốn tuổi, khiến hắn cảm thấy hứng thú không phải là đứa trẻ thần đồng, mà là hồng chí (=nốt ruồi son) giữa lông mày đứa bé! Đứa nhỏ này chẳng lẽ là con ta?

    Nhớ năm đó khi nữ nhân kia ôm đứa nhỏ cầu hắn, hắn chỉ nhìn thoáng qua, nhớ rất rõ ràng ấn đường đứa bé kia cũng có khỏa hồng chí, mà loại nữ nhân giống cô ta như vậy có rất nhiều, tưởng rằng sinh con cho Hàn gia là có thể vào làm phu nhân giàu có, đáng tiếc Hàn Vân Long hắn qua trăm bụi hoa không dính người! Cho dù là con của mình hắn cũng sẽ không thừa nhận, huống chi chưa chắc đã là cốt nhục của mình!

    Nửa năm sau nghe nói nữ nhân kia kết hôn, đứa bé kia có thể mang tặng, cũng có thể là đưa đến cô nhi viện! Cùng có hồng chí lại cùng tuổi, có lẽ thực là hài tử của hắn không chừng! Nếu đứa nhỏ thật là một thần đồng thì mang về nuôi lớn đi!

    “Vương bí thư! Cậu vào đây!” Điện thoại mới vừa buông chưa tới ba mươi giây, Vương bí thư liền gõ ba cửa cung kính đi đến!

    “Chủ tịch có gì phân phó?”

    “Cậu đi thông tri Lý viện trưởng, bảo hắn phái người đi cô nhi viện Ái Tâm làm một lần miễn phí kiểm tra sức khoẻ cho toàn bộ các đứa trẻ!”

    “Tôi hiểu được!” Vương bí thư Dư Quang nhìn lướt qua màn hình TV, lập tức minh bạch mục đích của tổng giám đốc, xoay người ra khỏi phòng!

    Chương 2

    Hai ngày sau, một giấy kiểm tra ADN đã đặt trên mặt bàn tổng giám đốc! Hàn Vân Long cầm trong tay nhìn một lần, khóe miệng cong cong thành một nụ cười !

    Một giờ sau, hai chiếc xe hơi sang trọng dừng ở trước cửa cô nhi viện! Vệ sĩ cung kính mở cửa xe, Hàn Vân Long đi xuống xe, thư ký bên cạnh lập tức đi gõ cửa! Trương gia gia mở cửa vừa nhìn, chính là nhân vật phú hào thường xuyên xuất hiện trên báo chí và TV Hàn Vân Long? Phía sau còn đi theo mấy vệ sĩ? Không biết bọn họ tới đây có mục đích gì, dù sao cũng cần lễ phép đối đãi!

    Hàn Vân Long nhìn lướt qua bốn phía , cô nhi này viện vô cùng tồi tàn, may ra vẫn còn tính sạch sẽ, một đám trẻ con ở trong sân chơi đùa, thế nhưng không phát hiện người hắn muốn gặp! Trương gia gia bảo mấy người mang nước trà đến, ngồi đối diện Hàn Vân Long!

    “Xin hỏi vì sao Hàn tiên sinh đột nhiên đến thăm?” Vương bí thư nghe vậy thì đưa ra hai giấy xét nghiệm ADN đến trước mặt hắn! Trương gia gia cầm lên cẩn thận nhìn một chút, càng xem sắc mặt càng khó coi!

    “Lam tịch là con tôi, tôi tới đón hắn trở về!”

    “Hừ, các vị là cha mẹ Lam Tịch, vậy mà năm đó nhẫn tâm đem đứa nhỏ để tại cửa, bây giờ nhìn nó là thần đồng thì muốn đoạt quyền nuôi con?”

    Muốn đoạt quyền nuôi con? Hàn Vân Long ánh mắt khẽ biến, chẳng lẽ còn có người khác đến tìm đứa bé kia?

    “Xin hỏi, còn có người khác đến tìm đứa bé kia?”

    “Không sai, ngày hôm qua một người tự xưng là mẹ đứa nhỏ vừa mới tới, bị tôi đuổi đi rồi!” Trương gia gia tâm lý còn có chút tức giận!

    “Xin hỏi Lam Tịch hiện ở nơi nào?”

    “Lam Tịch đang đọc sách!”

    “Tôi muốn gặp mặt đứa nhỏ!” Nghe vậy, Trương gia gia đứng bật dậy, tức giận đùng đùng chỉ vào Hàn Vân Long:

    “Xin hỏi Hàn tiên sinh năm đó vì sao đem Lam Tịch để tại cửa, cậu có biết hay không đứa bé kia ở bên ngoài đông lạnh bao lâu, nếu tôi không mở cửa quét rác nhìn thấy nó, nó đã có thể bị chết cóng, người khác cho con đi là bởi vì nuôi không nổi, chẳng lẽ Hàn tiên sinh đây cũng nuôi không nổi một đứa nhỏ sao?”

    Hàn Vân Long lần đầu tiên bị người khác chỉ trích như thế, có chút không vui, nhưng dù sao lão nhân gia kia nói cũng có điểm đúng!

    “Lão nhân gia xin ông bớt giận, năm đó tôi căn bản không biết đứa bé kia là con mình, cũng không biết người đàn bà kia đem đứa nhỏ bỏ ở cô nhi viện, tôi cũng từ một đoạn thời gian trước làm xét nghiệm ADN mới biết được đứa nhỏ này thật là cốt nhục của tôi, cho nên hôm nay tôi mới đến đón nó!”

    Nghe Hàn Vân Long nói như thế, Trương gia gia mới giảm chút phẫn nộ! Dù sao cũng là phụ thân Lam Tịch, thôi thì để cho Lam Tịch chính mình quyết định đi! Trương gia gia thở dài một hơi xoay người ra cửa! Một lát sau Trương gia gia mang theo Lam Tịch đi trở về!

    “Chính các cậu nói đi!” Trương gia gia đem Lam Tịch một mình lưu lại, xoay người đi ra ngoài! Lam Tịch từ từ đi đến trước mặt Hàn Vân Long đánh giá từ trên xuống, nam tử này lớn lên thực anh tuấn, cũng rất có khí phách, thế nhưng so với giáo chủ trước kia còn uy nghiêm hơn!

    “Chào tiên sinh, lần đầu gặp mặt mong chiếu cố nhiều! Ta gọi là Lam Tịch, xin hỏi tiên sinh tên gì?”

    Vương bí thư cùng các vệ sĩ phía sau đều sửng sốt, đây là lời của một đứa trẻ bốn tuổi sao? Hàn Vân Long chăm chú quan sát đứa trẻ trước mắt, hiện tại dễ nhìn so với trên TV nhiều lắm! Trong veo như nước, ánh mắt lớn lên giống như trân châu đen, miệng nhỏ nhắn mang sắc hồng phấn thật sự là đáng yêu, hơn nữa nói năng lễ phép ân cần thăm hỏi, ấn tượng tốt đối với đứa trẻ lập tức tăng lên! Hàn Vân Long trong lòng thích thú nhưng trên mặt một chút cũng không thay đổi, sắc mặt vẫn là thực nghiêm túc, vậy mà đứa trẻ còn không sợ hắn, luôn luôn mặt không đổi sắc nhìn thẳng Hàn Vân Long!
    “Ta là cha của con, đây là kết quả xét nghiệm ADN, con có thể nhìn một chút!” Lam Tịch cầm lấy kết quả xét nghiệm.

    “Xét nghiệm huyết thống ADN?”

    “Có phải hay không xem mà không hiểu?”

    “Đối với ADN ta chỉ là nghe nói mà thôi, nghe nói đây là phương pháp kiểm chứng huyết thống chính xác nhất !” Hàn Vân long tâm lý cười, đứa nhỏ này quả nhiên thú vị!

    “Ta tới đón con về nhà!”

    “Nga, ta đã biết, chính là ta sẽ rất nhớ Trương gia gia!”

    “Con là người của Hàn gia, đương nhiên cần nhận tổ quy tông!”

    “Ta có thể nhờ ngài một chuyện được không?”

    “Con nói thử xem!”

    “Có thể hoàn trả cô nhi viện chi phí nuôi dưỡng ta trong những năm gần đây cho Trương gia gia, cô nhi viện và Trương gia gia luôn lấy tiền của chính mình mua sách cho ta xem, tiên sinh trước tiên thay ta trả lại cho Trương gia gia? Chờ sau khi ta kiếm tiền liền trả lại cho tiên sinh! Được không?” Hàn Vân Long không nói hai lời, xuất ra chi phiếu rồi viết một con số không nhỏ!

    “Đây tính là ta tài trợ cho cô nhi viện, không cần hoàn lại! Thu dọn đồ đạc cùng ta rời đi!” Lam Tịch tiếp nhận chi phiếu, nhìn nhìn con số năm mươi vạn! Tâm lý vui lên, thật tốt quá, cứ như vậy các ca ca tỷ tỷ ở cô nhi viện còn có tiền mua quần áo!

    Lam Tịch đem chi phiếu đưa đến Trương gia gia, Trương gia gia đem hắn ôm vào trong ngực khóc nửa ngày!

    “Lam tịch nha, sau khi có thời gian liền trở về xem gia gia nga!”

    “Trương gia gia, gia gia đừng khóc, sau khi có thời gian ta nhất định quay về tới thăm gia gia!”

    Trương gia gia đem một cái thùng sách đưa đến cho Vương bí thư!

    “Những thứ này là là sách của Lam Tịch, trừ bỏ sách ra nó không còn hành lý gì nữa!”

    “Không cần, trở về tôi sẽ mua sách cho nó!”

    “Không được, những sách này Lam Tịch đều đã viết chú giải cùng dấu hiệu, nó bình thường coi là bảo bối vô giá. Hàn tiên sinh, Lam Tịch rất biết nghe lời, từ nhỏ đã không khóc không nháo, cậu đem nó đón về ngàn vạn lần đừng làm cho nó bị ủy khuất, sau này nhất định phải hảo hảo cưng chiều nó!”

    “Yên tâm, con tôi tự nhiên tôi sẽ cưng chiều!”

    Trương gia gia tiễn Lam Tịch đến cửa lớn, nhìn theo lái xe ra thật xa còn không chịu trở về! Lam Tịch từ sau cửa sổ nhìn chằm chằm vào thân ảnh Trương gia gia, mãi cho đến khi không thể thấy mới quay đầu im lặng ngồi một bên!

    Hàn Vân Long luôn luôn đánh giá Lam Tịch, đứa nhỏ này hẳn là lần đầu tiên ra cô nhi viện, tại sao nó lại không giống những đửa trẻ khác, hỏi cái này hỏi cái kia? Nó chỉ im lặng nhìn ngoài cửa sổ, một câu cũng không nói!

    Một đường không nói gì, đến khi ô tô chậm rãi lái vào một tòa tòa nhà lớn, Lam Tịch mới hồi phục lại tinh thần, trên một đường này nhà cao tầng sớm đem hắn xem đến choáng váng! Lúc này dừng xe lại thấy tòa nhà so với Hậu vương Quân phủ còn đẹp hơn, dọc theo hai bên đườngcòn có các nam tử mặc đồ đen canh gác, trong viện là một bãi cỏ lớn xanh rì, ô tô qua cổng đi ba phút đến trước một biệt thự! Này biệt thự có ba tầng, bên ngoài tất cả đều là màu trắng, phong cách kiến trúc Tây Âu tưởng như chỉ có thể gặp trên TV!

    Quản gia cung kính đứng ở cửa nghênh đón, đã sớm nhận được tin tức, chủ nhân hôm nay muốn dẫn về một người tiểu thiếu gia, lúc này vừa thấy đứa nhỏ kia không phải là đửa trẻ thần đồng trên TV sao?

    “Chủ nhân, ngài đã trở lại!”

    “Ân, Lam Tịch vị này chính là Lưu quản gia!” Lam Tịch nghe vậy khẽ cong thắt lưng, cúi chào!

    ” Xin chào Lưu quản gia, lần đầu gặp mặt mong chiếu cố nhiều, ta là Lam Tịch!” Lời lẽ khách sáo khiến Lưu quản gia cười cười, đứa nhỏ này cũng thật là đáng yêu!

    “Không dám, mời tiểu thiếu gia vào trong!”

    Đi vào đại sảnh, Lam Tịch nhất thời bị cảnh tượng trước mắt làm cho ngây người! Không nghĩ tới này đại sảnh thật quá lớn đi, đèn chùm thủy tinh dài hơn ba thước, trên tường còn treo mấy bức tranh của danh họa nổi tiếng, đồ đạc xa xỉ, nội thất sang trọng! Lam Tịch nhất thời sững sờ khiến Lưu quản gia vội vàng tiến đến!

    “Tiểu thiếu gia?”

    “Xin hỏi, không cần thay giầy sao?”

    “Nga, tôi đổi giày cho thiếu gia!” Quản gia nhìn đôi giày vải cũ nát của Lam Tịch mới hiểu được lí do, kêu người giúp việc lấy một đôi dép lê mới tinh, ngồi xuống tự mình đổi giày cho Lam Tịch, lúc cởi giày lại thấy đôi tất Lam Tịch ít có bốn năm cái chỗ vá!

    Lam Tịch đổi giầy xong tiến đến trước mặt Hàn Vân long!

    “Ngồi đi!”

    Nữ giúp việc bưng cà phê cùng đồ uống đến, Lam Tịch nhìn nước chanh trước mặt, do dự một chút rồi nói:

    “Cám ơn, có thể giúp ta đổi một chén nước trà không?”

    “Vâng, tiểu thiếu gia xin chờ một chút!”

    Hàn Vân Long nâng ly cà phê nhấp một ngụm, có chút thích thú nhìn Lam Tịch, đứa trẻ thông thường đều thích dùng đồ uống, thế mà đứa bé này thích uống trà, thật là thú vị!

    Chương 3

    “Lam tịch, sau này con chính là tam thiếu gia của nhà, không cần khách khí với bọn họ như vậy!”

    “Đã biết, phụ. . . . Ta là cần xưng hô ngài là phụ thân đại nhân sao?”

    “Kêu phụ thân hoặc cha, không cần thêm hai chữ kia!”

    “Ta đã biết thưa cha!”

    Lam tịch nâng tách trà lên uống một ngụm, một mùi thơm ngát bay lên! Loại trà này thực ngon hơn nhiều so với trà ở cô nhi viện lắm!

    “Trà Long tỉnh Tây Hồ?” người hầu bên cạnh đều ngạc nhiên, tiểu thiếu gia chỉ cần uống một ngụm mà có thể đoán ra là loại trà gì?

    “Con đoán được?”

    “Vâng!” Hàn Vân Long mỉm cười, đứa nhỏ này thật đúng là làm cho người ta đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, bất phàm như vậy, không hổ là con ta!

    Hai người đang nói chuyện, một lão nhân tóc bạc hoa râm mặt mày hồng hào từ trên lầu đi xuống, Hàn Vân Long quay đầu lại nhìn thoáng qua thì đặt ly cà phê xuống rồi đứng lên!

    “Phụ thân, ngài lại muốn xuất môn?”

    “Ừ, trong lúc còn có thể đi đứng thuận tiện ra ngoài dạo chơi nhiều một chút!”

    Lam Tịch vừa nghe hóa ra là gia gia thì vội vàng đứng lên, thấy lão nhân gia kia ngồi ở trên ghế salon đang đánh giá hắn!

    “Lam Tịch, kêu gia gia!”

    “Gia gia! Lần đầu gặp mặt thỉnh chiếu cố nhiều, ta là Lam Tịch!”

    “Lại đây cho ta xem nào!”

    Vị gia gia này thực có khí phách, vừa nhìn cũng biết ngay không phải là nhân vật đơn giản, ánh mắt kia giống như có thể trông thấu lòng người! Lam Tịch đi đến bên cạnh gia gia, để gia gia hắn đánh giá một lúc lâu!

    “Ừm, ấn đường có chí đại phú đại quý, nhưng mà là nam lại mang dung mạo nữ nhi dễ dàng nợ đào hoa! Sau này nhất định phải nghiêm túc quản giáo, nếu là người Hàn gia thì không thể làm Hàn gia mất mặt, hiểu chưa?”

    “Ta hiểu được, gia gia!” Lão nhân gia nói hết sức nghiêm túc, khiến Lam Tịch hơi khẩn trương một chút!

    “Phụ thân yên tâm, con sẽ hảo hảo dạy dỗ Lam Tịch!”

    “Tốt lắm, ta phải đi, việc ở đây toàn bộ giao cho con, thuận tiện cùng hai đứa cháu ngoan nói một tiếng, có thời gian ta sẽ trở về xem bọn hắn!”

    “Vâng, phụ thân nhớ bảo trọng thân thể, thuận buồm xuôi gió “

    Hàn Vân Long đưa phụ thân vào trong xe, nhìn xe đi xa mới trở về! Thầm nói, lão gia tử này, mới vừa ở lại mấy ngày lại đi rồi, lần này không biết đi mấy năm! Lần nào cũng đem toàn bộ thế giới đều thăm thú một lần mới an tâm! Thôi thì trở lại trong phòng tiếp tục cùng Lam Tịch hàn huyên vài câu!

    “Đại thiếu gia, Nhị thiếu gia!” Lam Tịch theo thanh âm nhìn lại, chỉ thấy quản gia mở cửa, hai thiếu niên bảy tám tuổi chạy vào, vậy mà giống nhau như đúc,đúng là một đôi anh em sinh đôi. Hai thiếu niên kia chạy vào, vừa nhìn Hàn Vân Long ngồi ở trên ghế salon, lập tức chậm cước bộ đi đến cạnh phụ thân!

    “Cha, con đã trở về!”

    “Cha, con đã trở về!”

    “Ừ, đây là Lam Tịch, từ hôm nay trở đi Lam Tịch chính là em trai của hai đứa!” Lam Tịch vội vàng đứng dậy cung kính hướng hai người hành lễ!
    “Gặp qua đại ca nhị ca, ta là Lam Tịch, sau này vẫn còn thỉnh chiếu cố nhiều hơn!” Hai vị thiếu niên cao thấp đánh giá hắn từ trên xuống dưới một lần, thấy hắn mặc áo quần cũ nát, có chút khinh bỉ, dù sao ở trước mặt phụ thân cũng không thể quá mức vô lễ!

    “Xin chào, anh là đại ca Hàn Vân!”

    “Chào em, anh là nhị ca Hàn Dương!”

    “Quản gia, dọn cơm đi!”

    “Vâng, chủ nhân!”

    Trên bàn cơm, Hàn Vân Long không yên lòng nên chỉ ăn một chút, ánh mắt lại một mực đánh giá Lam Tịch, thấy đứa nhỏ này không giống những hài tử khác nhìn thấy đồ ăn ngon như vậy liền ăn như hổ đói! Mối hành động cử chỉ đều giống như một thiếu gia thông thường, thật là có giáo dưỡng, ăn cơm cũng không còn phát ra một chút thanh âm, ở cô nhi viện mà có thể dạy dỗ tốt như vậy sao?

    Lam Tịch lần đầu tiên ăn cơm Tây, không biết dùng dao nĩa, nhưng mà hắn học được, thấy hai huynh đệ bên cạnh dùng cơm như thế nào thì học theo! Mỹ thực như thế này dù là kiếp trước cũng chưa từng nếm qua, nhịn không được ăn hơi nhiều, tuy nhiên đã thành thói quen từ kiếp trước vẫn không quên duy trì thái độ lịch sự!

    Hàn Vân Long với đứa con vừa nhận thức này càng ngày càng có hứng thú, phân phó quản gia đem phòng của đứa nhỏ an bài ở cạnh phòng mình, thực muốn nhìn một chút đứa bé này còn có thể mang cho mình bao nhiêu ngạc nhiên khác nữa!

    Chủ nhân cùng lão gia phòng ở lầu ba, hai thiếu gia phòng ở lầu hai, bình thường Hàn Vân Long đều không để bất kì ai lên lầu ba quấy rầy! Chủ nhân phân phó đem phòng của tam thiếu gia ở lầu ba quản gia hơi có chút ngoài ý muốn! Buổi tối hai nữ giúp việc hầu hạ Lam Tịch tắm rửa, Lam Tịch tuy rằng rất không được tự nhiên, thế nhưng phòng tắm xa hoa nhiều bình bình lọ lọ thật sự không biết cần dùng như thế nào, ngày đầu tiên học một ít cũng tốt!

    Tắm rửa xong, đổi lại trang phục sạch sẽ tao nhã, nhất thời Khiến Hàn Vân Long hai mắt tỏa sáng, Lam Tịch mới vừa tắm rửa xong giống như tiểu anh đào từ trong nước bước ra, khuôn mặt nhỏ nhắn hồng nhuận, tóc còn nhỏ giọt nước, làn da non mịn, đặc biệt điểm hồng chí kia còn đem đứa nhỏ có vẻ đáng yêu thêm vài phần!

    “Hôm nay trước sớm ngủ đi, ngày mai bảo quản gia mang con đi ra ngoài mua thêm quần áo!”

    “Cám ơn, phụ thân cũng sớm nghỉ ngơi! Chúc ngủ ngon!”

    “Ừ! Cha sẽ ở cách vách, có việc có thể đi tìm cha!”

    “Vâng!”

    Lam Tịch đóng cửa rồi nằm nhoài trên giường, giường này thật mềm nha, nằm một lần mà thật thoải mái! Kiếp trước dù giường giáo chủ cũng không mềm như vậy nha! Xem ra đi vào thế giới này thật không sai! Nhưng mà vì sao không thấy nữ chủ nhân nhà này? Ngue một đêm ngon lành, ngày thứ hai Lam Tịch tỉnh dậy, Hàn Vân long đã sớm rời nhà, trước khi đi dặn dò để cho đứa nhỏ ngủ lâu một chút! Hai vị thiếu gia cũng đi học!

    Nếm qua điểm tâm, quản gia phái một chiếc xe dẫn theo hai vệ sĩ cùng Lam Tịch đi mua quần áo! Hàng hóa rực rỡ muôn màu đem Lam Tịch xem hoa cả mắt! Chỉ cần là Lam Tịch thử quần áo thích hợp thì mỗi loại màu sắc khác nhau quản gia đều mua một bộ, Lam Tịch thử tính toán một lần, ít ra cũng hơn chục đôi giày và trăm bộ y phục!

    “Lưu quản gia, nhiều lắm, không cần mua!”

    “Chủ nhân đã phân phó cần mua nhiều một ít, tam thiếu gia còn muốn gì không?”

    “Có thể mang ta ra hiệu thuốc được không?”

    “A?”

    “Chính là hiệu thuốc bán thuốc Đông y, còn có ta muốn đi cửa hàng sách mua sách!” Lưu quản gia một trận mơ hồ, nhưng mà thiếu gia phân phó thôi thì cứ làm theo!

    Tìm được một nhà thuốc Đông y lớn, Lam Tịch hướng người bán hàng báo một đống tên thuốc, rất nhiều tên thuốc không riêng quản gia cùng vệ sĩ nghe không hiểu, ngay cả người bán hàng đều bị hắn hỏi đến hồ đồ! Lam Tịch cũng đành bỏ cuộc! Tới hàng sách Lưu quản gia phát hiện Lam Tịch đặc biệt tìm kiếm sách văn thơ cổ và y thuật linh tinh!

    “Lưu quản gia, có thể phiền ông lấy hộ ta quyển sách được không? Ta với không được!”

    “Vâng, thiếu gia!” Lưu quản gia vươn tay rút ra một quyển “Bản thảo cương mục”, nhìn thoáng qua một chút!

    “Thiếu gia, sách này cậu hiểu được?”

    “Hiểu, sách này rất quý, ta có thể mua sao?”

    “Đương nhiên có thể! Tiểu Lâm, cầm lấy lát nữa thanh toán!”

    “Dạ!” Lam Tịch nhất thời cao hứng cực kì cùng Lưu quản gia đi tìm một đống sách! Khiến hai vệ sĩ ôm không xuể! Lúc ra khỏi cửa hàng sách, hai vệ sĩ mang sách ra xe, hai người đứng ở cửa đợi!

    “Ai nha, đây không phải thần đồng trên TV sao?”

    “Thật sự da, lớn lên thật đáng yêu!”

    Hai cô bé liếc mắt một cái liền nhận ra Lam Tịch, nhất thời đem ánh mắt mọi người xung quanh đều nhìn lại đây, Lưu quản gia vội vàng dùng di động kêu lái xe nhanh chóng trở lại! Hiệu sách này vốn ở trung tâm khu mua sắm, ngựa xe như nước thập phần náo nhiệt, dần dần người xem càng ngày càng nhiều! Mà không biết phóng viên cũng chạy lại, cầm máy ảnh chụp liên tiếp, Lưu quản gia sợ hù đến thiếu gia, vội vàng đem Lam Tịch ôm vào trong lòng! Tình hình càng hỗn loạn hơn!

    Vệ sĩ chen vào trong đám đông đem hai người đưa vào trong xe, nhanh chóng rời đi! Về đến nhà Lam Tịch cùng Lưu quản gia mới thở dài một hơi!

    Hàn Vân Long sớm về đến nhà, nghe quản gia báo cáo một lần! Mở ti vi, quả nhiên phần tin tức đang truyền bá một màn ban ngày! Hàn Vân Long khóe mắt co rúm hai cái, tâm lý không chút nào vui vẻ, những ký giả này viết là cái gì linh ta linh tinh! Cái gì thanh tú, cái gì xe bí ẩn đưa đón nha!

    “Lưu quản gia, đêm mai tổ chức một hồi dạ tiệc! Ngoài ra đem phóng viên gọi tới!”

    “Vâng, tôi lập tức đi an bài!”

    Hàn Vân Long phân phó xong liền xoay người lên lầu vào phòng Lam Tịch, thấy đứa nhỏ đang ngồi trên ghế xem sách, ngay cả mình đến gần cũng không phát hiện, mà nhìn qua các bộ sách trải đầy trên đất, 《 sử ký 》《 Chu Dịch 》《 hoàng đế nội kinh 》《 Tôn Tử binh pháp 》sách khó như vậy mà đứa nhỏ này cũng xem hiểu được?

    “Lam Tịch!” Nghe thấy thanh âm Lam Tịch vội vàng đứng dậy!

    “Cha, ngài đã trở lại!”

    “Những sách này con xem hiểu không?”

    “Vâng, hiểu hết!”

    “Văn tự trong sách con đều biết?”

    “Vâng, đại khái đều biết!”

    “Ý tứ cũng đều hiểu chứ?”

    “Không sai biệt lắm!”

    “Tốt lắm, sau này nếu có chỗ nào không hiểu thì hỏi cha, trong phòng phụ thân còn có thiệt nhiều sách, có muốn xem không?” Lam Tịch ánh mắt sáng rộ lên, cực kì hưng phấn gật gật đầu! Hàn Vân Long lòng cao hứng ôm Lam Tịch vào phòng của mình!

    Trên giá sách kéo trải rộng cả mặt tường bày đầy sách dày thật dày, Lam Tịch kinh ngạc há to miệng!

    “Lam tịch thực thích đọc sách à?”

    “Vâng!”

    “Vậy sau này nếu muốn đọc sách thì qua phòng phụ thân xem!”

    “Cám ơn phụ thân!”

    Chương 4

    Hàn Vân Long cử hành dạ tiệc tự nhiên là nhiều người quan tâm. Các tân khách sớm có mặt đầy đủ tại hội trường, các doanh nhân giàu có, chủ tịch tập đoàn tài chính, các phóng viên tin tức, hay nghệ sĩ nổi tiếng đều xuất hiện rất nhiều! Thời gian vừa đến, Hàn Vân Long liền nắm tay Lam Tịch đi vào hội trường, chung quanh nhất thời an tĩnh lại!

    “Hôm nay mời mọi người đến, là muốn tuyên bố một việc, đây là con trai thứ ba của tôi, Hàn Lam Tịch!”

    Hàn Vân Long vừa dứt lời đã thấy đèn flash nháy không ngừng! Tin tức hôm nay thật sựđộng trời, không thể tưởng được được thần đồng Lam Tịch lại là con trai Hàn Vân Long! Phóng viên sôi nổi mang microphone phỏng vấn! Vì sao con trai tổng giám đốc Hàn ở cô nhi viện, là nhận nuôi hay là thân sinh! Hàn Vân Long bình tĩnh trả lời tất cả các câu hỏi!

    “Chúc mừng tổng giám đốc Hàn!”

    “Lam Tịch, bác này là tổng giám đốc Ngô!”

    “Ngô tổng giám đốc ngài khỏe chứ, lần đầu gặp mặt thỉnh chiếu cố nhiều, ta là Hàn Lam Tịch!”

    “Ai u, thật sự là vừa thông minh lại vừa đáng yêu, tôi nếu mà có tôn tử đáng yêu như thế thật là tốt biết bao!”

    “Ngài quá khen!”

    Dạ tiệc bắt đầu, các vị khách mời đều chúc mừng Hàn Vân Long, Lam Tịch luôn luôn đi theo sau phụ thân, nếu có người đi tới đều lễ phép vấn an, không chút luống cuống! Lam Tịch lễ phép lịch sự cấp Hàn Vân Long không ít mặt mũi! Lúc này tiếng đàn piano vang lên hấp dẫn lực chú ý của Lam Tịch, Hàn Vân Long thấy đứa con nhìn chằm chằm đàn dương cầm!

    “Lam tịch, thích đàn dương cầm sao? Nếu thích ngày mai mời thầy dạy con?”

    “Cám ơn phụ thân, đàn dương cầm có thanh âm thật sự rất êm tai, nghe hay hơn nhiều so với đàn tranh!”

    “Lam Tịch ngay cả nhạc cụ cũng biết chơi?”

    “Chỉ biết đàn tranh mà thôi!”

    “Ra vậy?” Hàn Vân Long nhăn mày, ở cô nhi viện không thể có người dạy hắn dùng đàn tranh? Đứa nhỏ này từ đâu học được! Ôm Lam Tịch đi đến trên đài, ý bảo nhạc dừng, sai người mang đàn tranh đến!

    “Lam Tịch đàn cho phụ thân một khúc được không?”

    “Vâng, tất nhiên!”

    Lam Tịch đeo phím đàn, một khúc “Cao sơn lưu thủy”(*) vang lên! Tay non mịn mà thành thạo, một khúc đàn liền mạch lưu loát, làm cho người ta đắm chìm trong đó vang lên! Hàn Vân Long âm thầm cảm thán, nguy hiểm thật, đứa con thông minh đáng yêu như thế thiếu chút nữa bị mình bỏ quên tại cô nhi viện!

    Dưới đài mọi người lại càng kinh ngạc không thôi, không hổ được xưng thần đồng, lúc này không riêng gì thần đồng hẳn phải là siêu cấp thần đồng! Tấm tắc không ngừng Hàn tổng giám đốc thật có phúc nha!

    Dạ tiệc vừa kết thúc, Hàn Vân Long lập tức ôm Lam Tịch ly khai hội trường, ngồi vào trong xe còn không muốn buông tay ra (ò.ó bược đầu thân thiết của hai cha con à nha!), như thể sợ hãi bị người khác bắt cóc mất con trai! Mặt mày vui vẻ khiến vệ sĩ sửng sốt, tổng giám đốc bao lâu không cao hứng như thế! Xem ra tam thiếu gia thật sự rất được cha yêu thương!
    Về đến nhà Hàn Vân Long lập tức đem quản gia cùng vệ sĩ triệu tập cùng một chỗ!

    “Lưu quản gia, ngày mai đi đặt mua một cây đàn tranh tốt nhất, mặt khác sau này Lam Tịch mặc kệ muốn cái gì ông đều đáp ứng!”

    “Vâng, chủ nhân!”

    “Tiểu Lâm cùng Tiểu Phong hai người các anh sau này phụ trách bảo hộ tam thiếu gia, nếu nó có mệnh hệ gì thì…!”

    “Dạ!”

    Hàn Vân Long phân phó mọi việc xong thì vào phòng Lam Tịch, vốn định hỏi một chút Lam Tịch học đàn tranh ở đâu, mở ra lại không thấy người. Đi đến phòng mình mở cửa nhìn, hóa ra Lam Tịch đang ôm một quyển sách ngồi trên ghế ngủ quên! Không muốn phá mộng đẹp của đứa nhỏ, Hàn Vân Long nhẹ chân ôm Lam Tịch vào trong lòng! Nghĩ một chút rồi ôm luôn đến giường mình, đắp chăn cẩn thận! Trong khi ngủ say Lam Tịch đáng yêu phi thường! Hàn Vân Long vuốt mũi dứa nhỏ rồi xoay người đi tắm!

    Lam Tịch bình thường nhu thuận đáng yêu bao nhiêu không nghĩ tới ngủ lại không thành thật bấy nhiêu! Ban đêm Hàn Vân Long nhìn thấy Lam Tịch giống bạch tuộc cuộn ở trên người mình, bất đắc dĩ cười một chút! Đưa tay ôm đứa trẻ vào trong ngực, thầm nói, đứa nhỏ này như thế gầy thế này, hẳn phải hảo hảo bồi bổ!

    Sáng sớm ngày thứ hai Lam Tịch tỉnh lại thấy mình đang rúc vào trong lòng phụ thân, khẽ nhíu mày, từ khi nào mất cảnh giác đến mức ngủ cạnh người khác mà không nhận ra, cứ như vậy ở trong lòng phụ thân ngủ một đêm, ai, xem ra chính mình cần luyện công nhiều hơn! Cẩn thận xuống giường, Lam Tịch trở về phòng mình! Mà Lam Tịch không biết, Hàn Vân Long cũng chưa bao giờ cùng bất kì ai ngủ chung, Lam Tịch xem như ngoại lệ đàu tiên!

    Hàn Vân Long tỉnh lại không phát hiện Lam Tịch, đứng dậy rửa mặt một chút rồi mặc quần áo tử tế đi xuống lầu, thế nhưng cũng không thấy Lam Tịch!

    “Chủ nhân, chào buổi sáng!”

    “Lam Tịch đâu?”

    “Tam thiếu gia đã dặn đến lúc cần thì cậu ấy sẽ xuống, chúng ta không được vào phòng cậu ấy quấy rầy!”

    “Vậy sao, cứ thế mà làm!”

    Quản gia mang báo buổi sáng đến, Hàn Vân Long mở ra đọc, quả nhiên hôm nay toàn bộ báo trang nhất đầu đề đăng tin tức dạ tiệc hôm qua! Ngay cả tin tức TV cũng là chỉ nói về chuyện ấy!

    “Lưu quản gia, phụ thân đâu?”

    “Tam thiếu gia, chủ nhân đã đến công ty!”

    “Vậy à!”

    “Thiếu gia mời dùng bữa sáng!” Nguồn :

    “Cám ơn!”

    “Tam thiếu gia không cần phải khách khí như thế, tối hôm qua chủ nhân đã phân phó thiếu gia nếu muốn muốn cái gì cứ việc nói với tôi, tôi sẽ chuẩn bị tốt cho thiếu gia!”

    “Như vậy nha, Lưu quản gia chờ một chút!” Lam Tịch nhảy xuống ghế dựa chạy lên lầu hai, viết lia lịa giao cho Lưu quản gia!

    “Lưu quản gia những dược liệu được ghi trên này có thể nghĩ biện pháp tìm giúp ta được không?” Lưu quản gia nhìn xem qua, càng nhin mắt càng tròn! Thiếu gia sao lại cần mấy thứ này chứ?

    “Thiếu gia cần mấy thứ này?”

    “Rất khó tìm sao?”

    “Ách, không phải, tôi sẽ cố hết sức!”

    “Vậy cám ơn nhiều!”

    Lưu quản gia không biết làm thế nào mới tốt, nghĩ đi nghĩ lại cuối cùng đến thư phòng gọi điện thoại cho Hàn Vân Long!

    “Chủ nhân, vừa rồi tam thiếu gia nhờ tôi mua một ít đồ!”

    “Vậy cứ mua cho nó đi!”

    “Chính là mấy thứ này. . . .”

    “Nói xem, Lam Tịch muốn mua gì?”

    “Đoạn trường thảo, Lôi công đằng, câu vẫn, chẫm tửu, tỳ thạch, hạc đỉnh hồng, phiên mộc miết, giáp trúc đào, tuyết thượng nhất chi hao, thiên nhiên thạch tín, ô đầu, ký ninh, tình hoa. . .” (**)

    Hàn Vân Long càng nghe lông mày càng nhăn, đứa con này thật là làm cho người ta không hiểu nổi, nhưng mà nó mua nhiều sách thuốc như vậy, chắc không phải học trung y chứ?

    “Ông tận lực đi tìm giúp Lam Tịch, tuy nhiên phải cẩn thận trông coi thiếu gia, ngàn vạn lần đừng để đứa nhỏ có mệnh hệ gì!”

    “Vâng, tôi hiểu!”

    Để điện thoại xuống, Lưu quản gia thở dài một hơi, người này người lá gan cũng quá lớn đi, để một đứa trẻ bốn tuổi nghịch mấy thứ này, mấy bậc cha mẹ thông thường khẳng định làm không được! Thôi thì đã nhận lời thiếu gia thì giúp cậu ấy tìm mấy loại dược liệu này. Vài ngày sao đó Lưu quản gia đều phái một đống người đi ra ngoài tìm mấy loại dược liệu cho Lam Tịch, bởi vì đều là kịch độc dược vật cho nên rất khó mua được! Phải huy động rất nhiều mối quan hệ mới mua đầy đủ dược vật cần thiết cho Lam Tịch!

    Chương 5

    “Lưu quản gia, bát này ta đã dùng xong, trả lại cho ông!” Lam Tịch hưng phấn đi xuống dưới lầu cầm chén nhét vào tay Lưu quản gia!

    “Tam thiếu gia, cậu lấy bát này đựng gì?”

    “Thạch tín!” Lưu quản gia thiếu chút nữa cắn đứt lưỡi của mình, bát này lúc nào thì bị thiếu gia lấy đi? Bát khác thiếu gia cũng sẽ không đựng qua độc dược đi?

    “Tam thiếu gia, bát trong phòng bếp cậu cũng dùng qua?”

    “Đương nhiên là không, chỉ dùng duy nhất cái này, không cần khẩn trương!”

    “Tam thiếu gia, ngày mai tôi mua cho cậu dụng cụ chuyên dụng để chế dược đi!”

    “Thế thật tốt, vậy làm phiền Lưu quản gia, bát này rửa qua rồi mang cất đi!”

    Lam Tịch vui vẻ chạy về phòng, Lưu quản gia quay nhìn cái bát trong tay, nhanh chóng ném vào thùng rác! Lau mồ hôi lạnh, phân phó người hầu sau này cũng phải cẩn thận trông coi phòng bếp, ngàn vạn lần không nên để tam thiếu gia lén lấy đi thứ gì!

    “Tam thiếu gia, mời xuống lầu dùng cơm!”

    “Ừm, ta lập tức xuống ngay!”

    Lam Tịch rửa tay rồi xuống lầu, thấy đại thiếu gia cùng Nhị thiếu gia đang ngồi ở bên cạnh bàn ăn nhìn chằm chằm hắn! Lúc này mới lại hình như từ ngày đầu tiên gặp qua một lần lúc sau đó cũng chưa từng gặp lại, chắc là mỗi ngày đều đi học đi!

    “Đại ca nhị ca!”

    “Làm cái gì trong phòng mà xuống trễ vậy?”

    “Ách, đọc sách mà thôi!”

    “Còn muốn chúng ta chờ, thật sự là không có phép tắc!”

    “Thực xin lỗi!”

    Hai vị thiếu gia nhìn nhau rồi bĩu môi! Lưu quản gia xếp thức ăn ngon xong cung kính đứng ở một bên!

    “Ba vị thiếu gia mời dùng cơm!”

    “Lưu quản gia, cha ta đâu? Không cần chờ cha về rồi cùng nhau ăn sao?”
    “Chủ nhân đã xuất ngoại, phải mấy ngày nữa mới có thể trở về!”

    “Ừm!”

    Ba người im lặng cơm nước xong, hai vị thiếu gia kia một người ôm máy vi tính, một người ôm máy chơi game, chơi quên trời đất, phụ thân không ở nhà nên chẳng ai dám quản bọn hắn! Lam Tịch ăn cơm xong vội vàng trở lại phòng, ngồi trước bàn thực nghiệm mà lắc đầu, hai người kia vừa rồi trong mắt xem thường hắn thấy rất rõ ràng!

    Ngồi xếp bằng ở trên thảm trải sàn, Lam Tịch mặc niệm nội công tâm pháp! Bộ nội công tâm pháp này là thánh độc giáo dạy đệ tử kiếp trước luyện tập, dù sao ngày ấy mình cũng coi như võ lâm cao thủ, kết quả đi đến thế giới này tất cả lại bắt đầu lại từ đầu! Bộ nội công tâm pháp này hắn đã luyện hơn một năm, vừa mới luyện được một chút thành tựu! Công phu cũ của hắn cũng bắt đầu luyện tập, xem ra có cơ hội cần tìm một nơi thanh tĩnh!

    Mấy ngày sau

    Hàn Vân Long xuống máy bay về đến nhà đã là hơn mười một giờ, gần nửa đêm!

    “Ba vị thiếu gia đâu?”

    “Thưa chủ nhân, đại thiếu gia và nhị thiếu gia đang nghịch máy vi tính, tam thiếu gia ở phòng của ngài đọc sách!”

    “Nga, ngươi đi kêu hai người kia ngủ sớm một chút!”

    “Dạ!”

    Hàn Vân Long trở lại phòng mình ở lầu ba, mở cửa quả nhiên thấy Lam Tịch tựa vào ghế, trên đùi đặt một quyển sách, ngủ quên từ khi nào, cẩn thận đem Lam Tịch ôm về giường! Tắm rửa qua, Hàn Vân Long nhẹ nhàng đem Lam Tịch ôm vào trong ngực! Nếu không phải Hàn Vân Long lo lắng cho đứa con trai này thì hắn cũng không nửa đêm lên máy bay trở về! Nhéo mũi Lam Tịch, vài ngày không thấy đứa nhỏ mập lên một chút, ôm vào trong ngực mềm mềm dễ chịu!

    Hàn Vân Long đem đứa nhỏ nhìn đến thoả mãn mới ngủ!

    Lam Tịch có thói quen dậy sớm, bởi vì luyện tập công tâm pháp cần rèn luyện, lúc tỉnh lại vừa nhìn, phụ thân nhiều ngày không thấy không biết khi nào đã trở về, chính mình còn bị hắn ôm vào trong ngực. Bất quá phụ thân ôm ấp thực ấm áp nga, tựa vào lồng ngực rắn chắc làm cho người ta cảm thấy được thực an tâm, kiếp trước chưa từng cảm nhận qua tình thương của cha, Lam Tịch không biết có phụ thân là như thế nào, hắn nhìn chằm chằm mặt phụ thân nửa ngày đến ngây người! Thấy lông mi Hàn Vân Long giật giật vội vàng nhắm mắt lại giả vờ ngủ!

    Hàn Vân Long đã sớm tỉnh, biết đứa trẻ đánh giá mình nửa ngày, tâm lý cảm thấy thật thú vị!

    “Tỉnh rồi?” Lam Tịch khẽ thè lưỡi, mở mắt ra!

    “Hắc hắc, phụ thân chào buổi sáng!”

    “Chào buổi sáng!” Hàn Vân Long thấy vẻ mặt đáng yêu của đứa nhỏ thực vui vẻ! Hôm nay tâm tình đặc biệt tốt!

    Ban ngày, đem Lam Tịch ôm ngồi trên đùi mình, hai cha con mỗi người lấy một quyển sách xem thật sự ấm áp sáng rỡ căn phòng, tạo nên một thế giới ấm áp!

    Nguồn :

    Hàn Vân Long cũng không biết tại sao lại thích đứa bé này như vậy, hai đứa con trai trước mình cũng không để ý như vậy, từ nhỏ đến lớn đều là quản gia chiếu cố hai đứa kia, vậy nên hiện tại hai đứa đều rất sợ mình! Đối với đứa bé này lại khác biệt, rõ ràng chỉ mới biết hơn một tháng mà thôi, lại luôn lo lắng cho nó,khi xuất ngoại đều gọi điện về mỗi ngày, hỏi han xem trong ngày đứa nhỏ làm những gì! Lúc đầu chính là đem đứa nhỏ đào tạo thành một thiên tài, nhưng bây giờ cảm giác dường như khác đi rất nhiều! Là bởi vì đứa nhỏ thông minh sao, là bởi vì đứa nhỏ đáng yêu sao? Có lẽ đi!

    Tới gần lễ Giáng Sinh, thời tiết dần dần lạnh hơn! Hàn Vân Long gọi ba đứa con trai trong thư phòng!

    “Ba người các con lễ Giáng Sinh muốn quà gì?” Đứa con cả cùng con thứ hai cau mày nghĩ nửa ngày!

    “Cha, con muốn Dell XPS 600 Renegade!”(*)

    “Cha, con muốn God of War phiên bản PSP số lượng hạn chế ” (**)

    “Rồi, ngày mai liền mua cho hai đứa!” Hàn Vân Long cúi đầu nhìn Lam Tịch! Thấy đứa nhỏ đang phân vân không biết nên nói hay không.

    “Lam Tịch con muốn quà gì?”

    “A, cha, ta muốn cái gì cũng có thể sao?”

    “Nói đi, chỉ cần không phải bầu trời mặt trăng, đồ vật khác ta cũng có thể cho ngươi!”

    “Vậy ta muốn mảnh đất hậu viện có thể chứ?” Lam Tịch tay chỉ một mảnh đất nhỏ bên ngoài! Hàn Vân Long đem đứa nhỏ ôm vào lồng ngực đứng bên cửa sổ nhìn ra bên ngoài, Lam Tịch gật gật đầu!

    “Cần mảnh đất kia làm cái gì?”

    “Cha có thể giúp ta vây mảnh đất ấy thành một khu vườn không? Đem mấy cây kia trồng bên trong!”

    “Được rồi, mảnh đất kia liền tặng cho con! Ngày mai bảo quản gia giúp con làm!” Lam Tịch lập tức cười rạng rỡ, hai tay ôm chầm cổ phụ thân! Cảnh này khiến hai huynh đệ bên cạnh một lòng buồn bực!

    “Phụ thân, mảnh đất phía sau chính là hoa viên, nếu vây ra một khu vườn sẽ rất khó coi đi?” Hàn Vân Long quay đầu nhìn thoáng qua đứa con cả, ánh mắt rõ ràng không vui, nhất thời khiến Hàn Vân rùng mình một cái!

    “Hãy nhớ kỹ, nhà này còn không tới phiên con làm chủ!”

    “Vâng, phụ thân!” Hai vị thiếu gia ngoan ngoãn cúi đầu, một câu cũng không dám nhiều lời! Quản gia ở cửa nghe hết từ đầu đến cuối, không thể tưởng được chủ nhân có thể sủng ái tam thiếu gia như vậy, hai người kia năm trước phá một mảnh hoa cỏ phía sau đã bị chủ nhân giáo huấn một trận, vậy mà khi tam thiếu gia trực tiếp đem chiếm dụng chủ nhân lại đồng ý không do dự! Thật làm cho người ta hoài nghi hai đứa con trai kia có phải con ruột Hàn Vân Long hay không!

    Chương 6

    – Kỳ Lân Ngọc

    Biên tập: Ly

    “Cám ơn cha!”

    “Về phần quà đáp lễ, Lam Tịch đàn cho cha nghe được không?”

    “Hảo!”

    Lần này Lam Tịch đàn khúc “Dương xuân bạch tuyết”(*) khiến Hàn Vân Long nghe đến ngẩn ngơ! Nhắm mắt thả mình theo tiếng đàn giống như cảm nhận được vạn vật sống lại vui sướng chào mùa xuân tươi đẹp đã về! Thực ra Hàn Vân Long từ trước đến nay đều không hứng thú với âm nhạc, vậy mà lại mê muội trong khúc đàn của đứa con, rõ ràng đứa nhỏ còn không đến năm tuổi vậy mà khi đàn lại tự nhiên lưu loát, tràn đầy tự tin làm cho người ta không khỏi ngây người!

    Lễ Giáng Sinh Hàn gia tự nhiên là không thể bình thường, trong biệt thự trang trí đổi mới hoàn toàn, hai cây thông Nô-en thật to để gần cử, trên treo đầy đèn màu, khi trời tối thắp sáng đèn vô cùng rực rỡ, Lam Tịch ở cửa sổ lầu ba ngắm hơn nửa ngày! Hội hoa đăng cổ đại cũng không đẹp bằng! Trong đại sảnh bày đầy các loại lễ vật! Lam Tịch nhìn đồng hồ, phụ thân sao giờ còn chưa về!

    Lam Tịch nghĩ ngợi rồi đem điện thoại di động ra xem, điện thoại này là Hàn Vân Long mới mua cho hắn, bên trong chỉ lưu ba số, một là số nhà, một là số điện thoại văn phòng phụ thân, còn lại là số điện thoại di động của phụ than. Tuy rằng quà Giáng Sinh của hắn là hku vườn phía sau nhưng Hàn Vân Long vẫn mua nhiều thứ linh tinh khác cho hắn: máy tính, điện thoại, máy chơi game,… Dù Lam Tịch cũng không hứng thú với vài thứ nhưng vẫn coi chúng như bảo! Lúc mua di động này Hàn Vân Long còn mua thêm một dây điện thoại đặc biệt mềm mại, nhớ khi đó phụ thân đem số lưu lại, sau lại tự mình đeo dây điện thoại lên cổ hắn, vậy thì Lam Tịch bất kì khi nào cũng có thể gọi điện thoại cho cha! Thế nhưng Lam Tịch chưa một lần gọi thử, đều là Hàn Vân Long mỗi gọi điện thoại cho hắn! Lam Tịch suy tính, vẫn là gọi điện cho phụ thân!

    “Cha!”

    “Bảo bối, đây là lần đầu tiên con gọi điện thoại cho cha! Làm sao vậy?”

    “Cha khi nào thì trở về?”

    “Bảo bối nhớ cha không?” Lam Tịch cắn cắn môi!

    “Ân!”

    “Ha ha, cha lập tức trở về đi nga, bảo bối Lam Tịch chờ cha nga!”

    “Ân, lát nữa gặp mặt!”

    Thanh âm của phụ thân của thật là dễ nghe, chính là gọi bảo bối kêu có điểm. . . . buồn nôn! Lam Tịch để điện thoại xuống khẽ cười một chút! Chưa tới 20 phút sau, Hàn Vân Long liền hừng hực chạy trở về, Lam Tịch vội vàng ra đón!

    “Cha!” Một tiếng gọi này nghe vô cùng hưng phấn, nháy mắt xua đi hàn khí quanh thân Hàn Vân Long!

    “Bảo bối ngoan! Cha trở về với con!” Hàn Vân Long trong lòng cao hứng đem đứa nhỏ ôm vào trong lòng! Lam Tịch ở nhà không biết, khi Hàn Vân Long nhận được điện thoại đang họp ở công ty, vừa nghe đến câu “Cha khi nào thì trở về?”

    liền lập tức phất tay kết thúc hội nghị, một bên cầm điện thoại một chạy xuống lầu! Ngồi lên xe, Hàn Vân Long kêu lái xe nhanh nhanh chóng chónh trở về nhà!

    Dịp này rất nhiều họ hàng đến chơi! Tất cả mọi người đều từ nước ngoài trở về, thứ nhất là vì cùng nhau ăn tết, thứ hai là vì muốn gặp vị tam thiếu gia này! Hàn Vân Long mang Lam Tịch đi gặp các vị trưởng bối! Đại bá Nhị bá, thúc thúc, cô cô, a di, Lam Tịch đều cung kính lễ phép khiến mọi người có ấn tượng thật tốt!

    “Đại ca, đây thật là con của anh? Tại sao lớn lên không giống cha nó chút nào?” Hàn Vân Quảng vừa nói xong sắc mặt đại ca lập tức liền phát lạnh, nhất thời khiến Hàn Vân Quảng lạnh sống lưng!
    “Ha ha, Tiểu Lam Tịch lớn lên thật đáng yêu nha, nhìn qua thật giống y đại ca ngày trước!” Lam Tịch trong lòng cười, thúc thúc này như thế nào thay đổi nhanh như vậy!

    “Con tôi đương nhiên đáng yêu!” Hàn Vân Long nghe vậy mới bớt tức giận, ôm Lam Tịch ngồi trên sa lon!

    “Đại ca, lão đầu tử lại chạy đi đâu?”

    “Du lịch vòng quanh thế giới rồi!”

    “A? Em chưa thấy qua lão nhân nào nghịch như vậy, không ngày nào ngồi yên được, vốn tưởng rằng lần này trở về có thể gặp lão gia tử, hóa ra đã chạy đi du ngoạn từ khi nào!”

    “Xú tiểu tử nói linh tinh, có đứa con nào lại kêu cha mình nghịch! Nếu để cho lão đầu tử nghe thấy thì chắc chắn cậu bị chỉnh chết! Sau đợt nghỉ tết này nhở chỉnh đốn suy nghĩ!”

    “Hắc hắc, anh cứ đùa, đừng nóng giận, hai ngày nữa em sẽ quay về Anh quốc, anh đừng nói gì nha!” Hàn Vân Quảng trêu chọc vài câu rồi lại quay sang cùng người bên cạnh đùa náo loạn lên!

    “Bảo bối, mệt không?” Hàn Vân Long cúi đầu nhìn đứa trẻ trong lòng! Ánh mắt đen láy chớp chớp, lộ ra một nụ cười!

    “Ta không sao, cha làm việc mệt nhọc, có muốn nghỉ sớm không?”

    “Không có việc gì, cha cũng không sao!” Cưng chiều xoa tóc của đứa nhỏ, Hàn Vân Long cười từ ái!

    “Cha lúc cha cười lên thật là đẹp!”

    “Ha ha, thật không? Vậy sau này cha chỉ cười cho con xem nha?”

    “Ân!”

    Mọi người đang đùa vui vẻ, lúc này lại xuất hiện một vị khách không mời mà đến, nhất thời hưng trí bị cuốn đi hết thảy!

    “Thiếu gia, có khách muốn gặp ngài!” Hàn Vân Long vừa quay đầu lại chỉ thấy một nữ nhân xinh đẹp đứng ở phía sau! Thoáng nghĩ ngợi một chút lập tức nhớ ra đây là ai – mẹ đẻ Lam Tịch – Tiêu Vân!

    “Hàn Vân Long đã lâu không gặp!” Tiêu Vân tự nhiên ngồi ở sa lon đối diện, nhìn chằm chằm Lam Tịch!

    “Cô tới làm gì?”

    “Tất nhiên là đến xem con trai tôi!” Từ khi cô ta xuất hiện nhiều người chung quanh liền chú ý tới, số ít còn nhận ra! Nhất thời mọi người đều im lặng!

    “Cô đã đến đây, vậy tôi nói rõ với cô từ nay về sau Lam Tịch chỉ là con trai của Hàn Vân Long!”

    “Hàn Vân Long, tôi nhưng là mẹ đẻ của Lam Tịch, tôi năm đó cầu xin anh anh cũng đâu nhận nó, vì sao hiện tại lại công nhận! Tôi đã mời luật sư, tôi muốn nuôi con trai mình!”

    “Hừ, dù có ra tòa, cô có bao nhiêu phần thắng?”

    “Lam Tịch, mau tới đây!” Tiêu Vân tất nhiên biết Hàn Vân Long lợi hại, dù có ra tòa sợ là mình cũng không thắng được, đành phải trông chờ vào Lam Tịch, dù sao thì mẫu tử liên tâm ! Lam Tịch nghe gọi mình, từ từ tiến đến!

    Mẫu tử liên tâm: mẹ con gắn bó, sự quyến luyến trong tình mẹ con

    “Cô khỏe chứ, lần đầu gặp mặt thỉnh chiếu cố nhiều!” Lần trước ở cô nhi viện vị viện trưởng kia chết sống không cho bọn họ gặp mặt, hôm nay vừa thấy đứa nhỏ này thật sự rất đáng yêu, nhưng lại khách sáo như vậy, Tiêu Vân thực không vui.

    Tiêu Vân kể ra cũng là nữ nhân có thủ đoạn, thử rất nhiều cách mới trộm sinh được con với Hàn Vân Long, đáng tiếc cô ta tính sai một bước, Hàn Vân Long căn bản không tính cưới vợ, càng không vì một đứa trẻ mà thỏa hiệp, về hai an hem sinh đôi là lão gia tử cứng rắn lưu lại, bằng không Hàn Vân Long căn bản không muốn con. Đối với một nữ nhân mới hơn hai mươi tuổi như Tiêu Vân mà nói có con căn bản là cản trở tiền đồ sau này, nên chỉ nuôi một năm liền mang gửi cô nhi viện, khi đó ngay cả tên cũng chưa đặt! Ngờ đâu sau này xem TV biết đứa bé kia thành thần đồng, hơn nữa lúc này mình cũng có tiền, dĩ nhiên muốn nhận con! Chỉ tiếc cô không chuẩn bị xét nghiệm AND để chứng minh quan hệ huyết thống, lão viện trưởng lại sợ cô là lừa đảo nên không để Lam Tịch gặp cô, đợi khi cô đi tìm Lam Tịch lần thứ hai thì đưa trẻ đã bị Hàn Vân Long đón đi rồi!

    “Lam Tịch, mẹ là mẹ con! Lại đây để mẹ ôm nào!” Dù đứng rất xa nhưng Lam Tịch vẫn ngửi thấy mùi nước hoa trên người Tiêu Vân, Lam Tịch thật sự là có chút phản cảm nên do dự mãi mà không đi đến! Nhìn qua phụ thân đưa tới một ánh mắt cầu trợ!

    “Bảo bối, đến với cha!” Lam Tịch lập tức đi tới, lao vào trong lòng phụ thân! Tiêu Vân một trận xấu hổ, chính mình kêu như vậy nửa ngày đứa nhỏ đều chẳng qua, vậy mà cha vừa gọi liền đi đến không hề do dự!

    “Lam Tịch, mẹ là mẹ con!”

    “Gặp qua mẫu thân đại nhân!”

    “Lam Tịch cùng mẹ về nhà được không?” Lam Tịch ngẩng đầu nhìn nhìn phụ thân, thấy cha cũng đang nhìn mình, vòng tay ôm hắn chặt thêm chút nữa! Phụ thân cũng đang khẩn trương sao? Quay đầu nhìn ánh mắt chờ đợi của mẫu thân, Lam Tịch thập phần kiên định nói:

    “Mẫu thân đại nhân, thực xin lỗi ta không thể đi theo ngươi! Ta thích cùng một chỗ với cha!” Hàn Vân Long trong lòng vui vẻ, cười rạng rỡ với Lam Tịch!

    “Cô đều nghe rồi đấy, Lam Tịch không muốn đi theo cô, cả đời này nó đều ở bên cạnh tôi! Từ nay về sau hi vọng cô không cần tới quấy rầy Lam Tịch!” Tiêu Vân thở dài một hơi, lấy ra một hộp quà!

    “Lam Tịch, đây quà của mẹ cho con!”

    “Đa tạ mẫu thân đại nhân, cha tặng ta một cái điện thoại di động!” Tiêu Vân rất buồn bực, đứa nhỏ này thế nhưng cùng mình khách sáo vậy, ngay cả quà cũng không nhận, âm thầm thương cảm một hồi! Bạn đang �

    “Hàn Vân Long, Lam Tịch là con tôi, tôi sẽ không từ bỏ, chúng ta ra tòa quyết định!” Nó xong đi ra ngoài! Hàn Vân Long nhắm mắt làm ngơ không chút để ý tới lời của Tiêu Vân

    “Mọi người tiếp tục thôi!” Hàn Vân Long nói xong ôm Lam Tịch về tới phòng!

    (*)Dương xuân bạch tuyết: Là một khúc nhạc được so sánh không kém chút nào với Cao sơn lưu thủy. Tương truyền rằng Lư Duyên Tử – một nghệ sĩ giỏi về đàn và trống chính là người đã chế ra khúc nhạc Dương Xuân Bạch Tuyết. Song đây lại chính là khúc nhạc gây tranh cãi rất nhiều bởi cả nước có chưa quá mười người hòa được bản nhạc này một cách trọn vẹn.

    Vì vậy, chẳng ai dám khẳng định rằng mình thấu triệt được toàn vẹn cái tứ của bản nhạc này dù có thể đã nghe đi nghe lại nhiều lần.

    Chỉ biết rằng những thanh âm réo rắt ấy không khiến ta bi lụy, không khiến ta chìm vào những giây phút trầm tư tĩnh mặc. Đó là một bức tranh đầy hoạt động, chứ không có một nét chấm phá nào tĩnh lặng tuyệt đối.

    Tuy nhiên, hình như ẩn trong nó còn có chút gì đó bức bối của một nỗi lòng tri cố.

    Chương 7

    Trở lại phòng, Hàn Vân Long ôm Lam Tịch nhìn nhìn thiếu chút nữa bật cười!

    “Con trai ngoan, nói cho cha vì cái gì không chịu cùng mẹ đi?” Lam Tịch chớp chớp ánh mắt đen láy, mím môi!

    “Bởi vì, bởi vì ta thích cùng cha sống chung một chỗ!” Ta thích cùng cha sống chung một chỗ, ở bên cạnh cha ta có thể cảm thấy an tâm! Từ trước tới này đều là ta bảo vệ người khác, đây là lần đầu tiên được người khác bảo hộ như thế, khiến ta thực an tâm! Ta thích được cha ôm vào trong ngực! Ta thích thấy cha cười! Những lời này Lam Tịch chỉ có thể nói trong lòng, không thể nào nói nên lời!

    “Cha cũng thích cùng Lam Tịch cùng một chỗ!” Hàn Vân Long đem Lam Tịch ôm vào phòng tắm, hai ba cái cởi hết quần áo Lam Tịch!

    “Cha?”

    “Cùng cha tắm nha!”

    Bồn tắm lớn rất lớn, Lam Tịch ở bên trong bơi lội cũng không thành vấn đề, dù ngồi vào trong nước Hàn Vân Long vẫn như cũ đem hắn ôm vào trong ngực, Lam Tịch xấu hổ phi thường, mặt đỏ như gấc!

    “Bảo bối, sao lại đỏ mặt?”

    “Phụ thân nào cũng cùng nhi tử tắm sao?”

    “Đây là đương nhiên!” Nga, nguyên lai đây mới là Quan hệ phụ tử bình thường! Nhưng mà dáng người cha đẹp thật nha!

    Đem nhi tử ôm ngồi trên đùi, giúp đứa nhỏ tắm, da của trẻ con thật đẹp, trơn bóng non nớt! Khuôn mặt nhỏ nhắn hồng hồng, chẳng lẽ là thẹn thùng? Thật đáng yêu! Hàn Vân Long không biết rằng tắm rửa cùng con trai cũng làm cho mình cao hứng như thế! Lần này tắm vậy mà hết một giờ, chờ tắm cho tới khi nào xong thì Lam Tịch sớm đã ngủ!

    Nhìn thấy đứa nhỏ ngủ say trong lòng, Hàn Vân Long nhỏ giọng nói:

    “Lam Tịch, con cả đời phải ở bên cạnh cha nha!”

    “Ân!” Trong lúc ngủ mơ Lam Tịch nhẹ đáp một tiếng, có lẽ là trả lời Hàn Vân Long mà cũng có thể chỉ là nói nói mớ mà thôi! Hàn Vân Long nghe đứa nhỏ đáp vậy mà lặng đi một chút, đem đứa nhỏ ôm vào lòng, coi như con đáp ứng với cha rồi nha!

    Mấy ngày sau, một trác của tòa án được đặt trên bàn làm việc của tổng giám đốc Hàn, Hàn Vân Long cười lạnh nhìn thoáng qua!

    “Chủ tịch, có cần tìm Trương luật sư không?”

    “Người đàn bà này, thật sự là rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt!”

    “Tổng giám đốc, Tiêu Vân là vợ giám đốc tập đoàn Vân Hải!”

    “Vân Hải? Hừ, trước thu mua mấy công ty con của tập đoàn này, để cho cô ta biết khó mà lui! Mặt khác phía tòa án tất cả đều giao cho Trương luật sư xử lý đi, tôi lười gặp cô ta!”
    “Vâng, tôi lập tức đi lo liệu!”

    Dám cùng Hàn Vân Long ta đoạt quyền nuôi con, cũng phải nghĩ xem mình đủ sức không? Nếu không phải cô là mẹ Lam Tịch, tôi sớm đã không để cô tồn tại trên cõi đời này!

    Thực ra dù có ra tòa Hàn Vân Long cũng không thua, chỉ là Hàn Vân Long không muốn khiến mọi việc rùm beng lên, như vậy sẽ khiến Lam Tịch không thoải mái! Cho nên Hàn Vân Long thà rằng phiền toái một chút giải quyết vấn đề còn hơn!

    Ngắn ngủn mười ngày sau, tập đoàn Vân Hải đã bị tập đoàn Thánh Kai làm cho điêu đứng, Tiêu Vân không dám đùa cùng Hàn Vân Long, thành thật trở về làm phu nhân an phận, từ bỏ quyền nuôi Lam Tịch.

    Lưu quản gia trong vòng vài ngày sẽ đem khối đất trống ở vườn sau thu thập thoả đáng, dùng hàng rào làm thành một cái vườn nhỏ, bên trong còn dựng một nhà kính(*), Lam Tịch thấy khu vườn gần xong nên cực kì hưng phấn! Khu đất trống này bốn phía còn có rất nhiều cây cao, đúng là nơi luyện võ tốt, nhà kính độ ấm cũng vừa vặn! Lam Tịch phân phó mấy người hầu đất trong nhà kính, lại viết một danh sách thực vật linh tinh để Lưu quản gia mua!

    Nhà kính: đoạn này nguyên văn là noãn bằng – noãn là ấm, bằng là lều/gác/lán, mình không biết dịch kiểu gì nên để vậy

    Mua mấy mầm cây, hạt giống xong, Lam Tịch liền nhốt mình trong khu nhà kính, không để bất kì ai và làm phiền! Chính mình tự gieo trồng mấy loại dược thảo! Mỗi ngày tưới nước chăm sóc cẩn thận, khi gần tết đã cây lớn hơn một chút! Nhà kính này cũng khá lớn, mỗi ngày chăm sóc dược thảo xong, Lam Tịch liền luyện công bên trong! Người giúp việc cũng không biết Lam Tịch ở bên trong làm cái gì! Tam thiếu gia không để ai đi vào, tự nhiên là ai cũng không dám đi vào! Ngay cả đại thiếu gia cùng Nhị thiếu gia cũng không được đi quấy rầy Lam Tịch theo lời Hàn Vân Long!

    ———————————————-

    “Phụ thân, cha phải rời nhà sao?” Lam Tịch nhìn sắc trời bên ngoài đã bắt đầu tối!

    “Cha hôm nay cần đi tham gia một triển lãm đồ cổ, cho nên muộn một chút mới trở về!”

    “Đồ cổ? Ta đi cùng được không?”

    “Nga, Lam Tịch có hứng thú sao?”

    “Ân ân!”

    “Tốt lắm, đi thay quần áo, cha mang con đi!”

    Lam Tịch nhanh chóng chạy trở về phòng thay đổi quần áo! Vội vàng chạy tới cửa, Hàn Vân Long vẫn đang ngồi ở trong xe chờ hắn, thấy quần áo lộn xộn đã chạy ra, vội vàng đem đứa nhỏ kéo vào trong lòng giúp con trai chỉnh lại quần áo!

    “Chạy vội vàng như vậy làm gì chứ? Cúc áo cũng chưa cài xong!”

    “Hắc hắc, cha ơi nhanh nhanh!”

    Hàn Vân Long cưng chiều xoa tóc đứa nhỏ, đứa con trai này thích gì đó đều đặc biệt như vậy sao?

    làm gì có đứa trẻ năm tuổi nào lại thích đồ cổ chứ. Đương nhiên thích đứa nhỏ thích nghiên cứu độc dược lại càng không khả năng đi. Dù sao những thứ này đều rất nguy hiểm, Hàn Vân Long không phải chưa từng lo lắng qua, nhưng vài lần trộm xem con trai nghịch độc dược thì phát hiện con trai mình phối chế những độc chất kia cực kì thành thạo, hoàn toàn khônggiống đứa nhỏ nghịch ngợm nhất thời, dần dần cũng yên lòng! Có lẽ Lam Tịch vĩnh viễn sẽ không biết, trong mọi ngõ ngách ngôi nhà có cất rất nhiều thuốc giải độc? Bác sĩ riêng cũng có nhiều hơn một cái điện thoại di động, sẵn sàng 24/24

    Tới hội trường, Lam Tịch hưng phấn đến nỗi ánh mắt sáng rực lên, mỗi đồ vật trong triển lãm đứa nhỏ đều quan sts thật lâu! Hàn Vân Long thấy con trai biểu hiện như vậy, thật sự cảm thấy được thích thú! Đến khi thấy một thanh kiếm cổ thì Lam Tịch quả thực giống như mất hồn nhìn chằm chằm miệng há hốc!

    “Lam Tịch? Lam Tịch? Con trai bảo bối?”

    “A, nga cha!”

    “Xem đến mất hồn như thế, con thích thanh kiếm này?” Hàn Vân Long nhìn nhìn, kiếm kia bề ngoài thực bình thường, kiếm màu đen trên gắn một viên hồng ngọc! Nhìn qua không có gì đặc biệt, trông lại cực kì cũ kĩ!

    “Kiếm này . . . Thật tốt!” Lam Tịch muốn nói lại nén trở về!

    Cổ Nguyệt kiếm, giáo chủ từng vì chiếm được thanh kiếm này mà liên tiếp tiêu diệt ba môn phái, cuối cùng cũng không thể tới tay! Kiếm này không rõ thất lạc nơi nào, không nghĩ tới nay trờicho ta gặp nó, chém sắt như chém bùn, cực kì sắc bén! Vên hồng ngọc trên kiếm được gọi là Quỷ nhãn, độc nhất vô nhị, nếu nhỏ máu của chủ nhân lên viên ngọc ấy thì từ nay về sau kiếm này cũng chỉ có chủ nhân mới có thể rút ra, trừ phi vị chủ nhân cũ đã chết, huyết khí vừa đứt, nó mới có thể nhận vị chủ nhân khác!

    “Nếu thích cha sẽ mua tặng con!” Hàn Vân Long thấy đứa nhỏ xem sắp chảy nước miếng đến nơi, chắc là rất rất thích đi!

    “Thật vậy chăng? Thật vậy chăng?” Lam Tịch cao hứng suýt nữa nhảy cẫng lên! Hàn Vân Long bị vẻ mặt đáng yêu của đứa con chọc cười! Quay đầu tìm quản lí triển lãm!

    “Tổng giám đốc Hàn, xin hỏi có gì phân phó?”

    “Kiếm này giá bao nhiêu?”

    “Tổng giám đốc Hàn, kiếm này không quá đắt, bên kia còn một thanh kiếm nữa, không bằng ngài qua nhìn một chút?” Hàn Vân Long hướng bên kia nhìn thoáng qua, thanh kiếm kia thoạt nhìn quả nhiên quý báu hơn rất nhiều, kiếm gắn đầy ngọc và đá quý, nhìn qua thật hoa lệ!

    “Bảo bối, bên kia còn có một thanh kiếm, nhìn qua thấy tốt hơn thanh này!” Lam Tịch nhìn lướt qua, tâm nói mấy người này thật không biết hàng, kiếm kia cùng lắm chính là hoàng thượng hoặc Vương gia đã dùng qua, hoàn toàn để làm cảnh, đây mới thực sự kiếm tốt!

    “Cha, ta vẫn tương đối thích thanh…này!”

    “Ân, vậy được rồi, quản lí?”

    “Nga, chỉ cần vị thiếu gia này thích là tốt rồi, thanh kiếm để giá tám triệu năm năm trăm ngàn!”

    “Kiếm này tôi mua!”

    “Hảo hảo, tổng giám đốc Hàn chờ một lát!”

    Chương 8

    Lam tịch âm thầm tặc lưỡi, vậy mà lên đến gần chín triệu, kiếm này ở cổ đại giá đâu chỉ trăm vạn lượng bạc đâu.

    Hàn Vân Long thanh toán rất nhanh, quản lí lấy kiếm bỏ vào hộp để vệ sĩ mang về biệt thự Hàn gia! Trong phòng làm việc, Hàn Vân Long thử rút kiếm ra thế nhưng không được!

    “Bảo bối, không rút kiếm này ra được liệu có vấn đề không?”

    “Cha để kiếm trên đất đi!”

    “Hảo!” Hàn Vân Long thử rút lần nữa nhưng vẫn không được, đặt ngang thanh kiếm trên mặt đất, không rõ Lam Tịch định làm gì? Đứa nhỏ chạy đến phòng bếp lấy một con dao nhỏ, cắt ngón tay mình, Hàn Vân Long cả kinh!

    “Lam Tịch, con làm gì vậy?” Hàn Vân Long vội vàng đưa ngón tay đứa nhỏ vào trong miệng!

    “Cha từ từ, chờ một chút cha sẽ thấy!” Lam Tịch rút tay ra chỉ thanh kiếm, Hàn Vân Long thấy con trai chảy máu lòng khẩn trương! Lam Tịch từ từ đem giọt máu nhỏ lên viên hồng ngọc của thanh kiếm, kỳ tích đã xảy ra, giọt máu kia rõ rang bị viên hồng ngọc háp thu vào!

    “Tốt rồi!” Hàn Vân Long nói xong nhanh nhanh chóng chóng giúp Lam Tịch băng bó!

    “Cha thử rút kiếm xem!” Hàn Vân Long thử them lần nữa nhưng vô ích, Lam Tịch nhẹ nhàng cười nhận lấy thanh kiếm, nhẹ nhàng cầm chuôi kiếm kéo ra! Nhất thời hàn quang tỏa ra bốn phía, toát lên một trận lạnh lẽo!

    “Tại sao lại như vậy?”

    “Cha nhìn xem!” Lam Tịch nhổ hai cọng tóc của mình đặt trên lưỡi kiếm khẽ thổi, sợi tọc lập tức đứt đoạn! Hàn Vân Long vô cùng kinh ngạc, kiếm này thật sắc bén! Lam Tịch lại thu kiếm lại đưa cho phụ thân!

    “Cha, ta cam đoan không ai rút kiếm ra được!”

    Hàn Vân Long lại thử rút kiếm nhưng thanh kiếm chỉ trơ ra như đá! Nhìn kĩ thanh kiếm không có cơ quan vì sao Lam Tịch lại có thể nhẹ nhàng rút kiếm, thật sự vô cùng khó hiểu! Hàn Vân Long nghi hoặc gọi hết các vệ sĩ đến thử rút kiếm một lần!

    “Ai có thể kéo thanh kiếm này ra tôi thưởng một vạn đồng tiền!” Những vệ sĩ kia vừa nghe vậy liền háo hức đi thử sức! Mười mấy vệ sĩ nghĩ nát óc nhưng vẫn không nhổ ra được, cuối cùng thậm chí còn hai người cùng nhau thử nhưng chỉ vô dụng.

    “Tổng giám đốc Hàn, không được đâu, thật sự là không thể!” Bọn vệ sĩ lau mồ hôi, xem ra tiền này không đến tay được! Lam Tịch cầm thanh kiếm nhẹ nhàng kéo, kiếm kia lập tức ra khỏi vỏ! Mọi người ngạc nhiên đến tròn mắt!

    “Ngay cả con tôi cũng không bằng, tất cả đều ra ngoài đi!”

    Hàn Vân Long thấy mọi người đều đi ra, ngoài vội vàng đem Lam Tịch kéo vào trong lòng!

    “Bảo bối mau nói cho cha biết, con sao làm được?”

    “Cha, kiếm này mới nhận máu của ta, nó cũng chỉ công nhận mùi máu của ta nên ta mới có thể sử dụng nó!”

    “Thì ra là thếvậy kiếm này là thần kiếm à?”

    “Đúng vậy! Kiếm này chỉ có một chủ nhân, trừ khi chủ người cũ chết, nó cảm giác được huyết khí đã mất mới có thể đổi chủ nhân! Dù cho cách xa ngàn dặm nó cũng có thể cảm nhận được sống chết của chủ nhân!”
    “Thực quá thần kỳ! Lam Tịch con làm thế nào biết điều này?”

    “Ách, xem sách cổ có ghi qua, cho nên ta nhớ kỹ, không nghĩ tới là thật!” Hàn Vân Long thấy hắn ánh mắt con trai có chút trốn tránh, sờ sờ cằm của mình, thầm nói, con trai ngốc muốn lừa cha sao, nhìn qua biết ngay là nói dối, nhưng thôi không cần vạch trần đứa nhỏ! Con trai nhỏ có rất nhiều bí mật nha, xem khi nào thì chủ động nói cho cha biết!

    Lam Tịch từ khi có thanh kiếm lại càng ở nhà kính siêng năng luyện võ, thân thể của mình còn quá mức nhỏ gầy, mong lớn nhanh để dung thanh kiếm này. Mỗi ngày Lam Tịch đều luyện đến tối muộn mới bằng lòng trở về phòng nghỉ!

    Trong khoảng thời gian này Hàn Vân Long vô cùng bận rộn, Lam Tịch đã vài ngày chưa thấy phụ thân về nhà! Đi qua phòng phụ thân thấy bên trong im lặng, sợ là đêm nay cha cũng không về!

    Lam Tịch trong lòng mất mát trở lại gian phòng của mình, tắm rửa sạch sẽ chuẩn bị đi ngủ! Ban đêm có chút oi bức, Lam Tịch khó ngủ vô cùng. Đứng dậy ra khỏi phòng, Lam Tịch nghĩ xuống dưới lầu tìm nước uống, đi qua phòng phụ than lại nghe thấy bên trong có âm thanh, Lam Tịch lập tức hưng phấn đẩy cửa xông vào, nhất thời bị cảnh trước mắt làm cho ngẩn ngơ!

    Cơ thể Hàn Vân Long đang nằm đè lên một phụ nữ, trong chốc lát cả ba người đều trở tay không kịp! Lam Tịch đã khôi phục tâm thần vội vàng thấp giọng!

    “Phụ thân thực xin lỗi!” Cẩn thận lui ra ngoài, Lam Tịch chạy trở về phòng của mình cuộn người vào trong chăn! Trái tim đập thình thịch nửa ngày cũng chưa chậm lại! Thầm mắng mình thật sự là rất lỗ mãng, như thế nào không biết gõ cửa đi? Có thể tự giận chính bản thân mình , hoặc vì nguyên nhân khác, lúc này Lam Tịch trong lòng cảm thấy vô cùng khó chịu!

    Mà hai người trong phòng kia phải nửa ngày sau mới phản ứng!

    “Đó là ai?”

    “Con tôi!”

    “Ha ha, con của anh thật đáng yêu nha!”

    “Đó là đương nhiên, đừng nói nữa, chúng ta tiếp tục!” Hàn Vân Long cùng tình nhân trêu đùa vài câu nhanh chóng tiếp tục làm việc! Trong khoảng thời gian này Hàn Vân Long thường xuyên nửa đêm mang những người phụ nữ khác nhau về, chính là trở về tương đối muộn nên Lam Tịch cũng không để ý tới, đâu ngờ đêm nay lại bị con bắt gặp! Hàn Vân Long có chút chán nản, vì sao mình không khóa cửa, bị con trai bắt gặp vẫn là có chút xấu hổ!

    Tường này cách âm vốn là vô cùng tốt, thế nhưng hôm nay Lam Tịch nghe rõ vô cùng âm thanh phòng phụ, càng không muốn nghe thì thanh âm kia càng mình nghe lại càng rõ! Ai bảo hắn là người luyện võ đi, thính lực lại lợi hại hơn nhiều so với người bình thường! Một đêm này Lam Tịch lăn qua lộn lại cuối cùng thức trắng!

    Sáng sớm Hàn Vân Long vào phòng con trai liền nhìn thấy Lam Tịch phờ phạc ngồi ở trên giường!

    “Bảo bối, làm sao vậy?”

    “Phụ thân, chào buổi sáng!” Hàn Vân Long đưa tay muốn đem Lam Tịch ôm vào trong lòng, một mùi thơm nhàn nhạt truyền vào trong mũi, Lam Tịch lập tức nhăn lại lông mi, vọt sang một bên!

    “Làm sao vậy?”

    “Trên người cha có mùi nước hoa!”

    Hàn Vân Long kéo quần áo ngửi thử thật có chút mùi, mùi nước hoa của cô kia! Con trai chán ghét mùi này?

    “Hảo, cha đi tắm! Bảo bối mau đi dùng cơm đi!”

    “Ân, đã biết!”

    Đưa mắt nhìn phụ thân rời phòng, Lam Tịch hai tay ôm đầu gối, cuộn tròn người buồn bực một hồi lâu!

    Hàn Vân Long đem mình ngâm vào trong nước thở dài một hơi! Cùng người tình làm suốt đến vừa rồi cô ấy mới rời đi, xem Lam Tịch mỏi mệt như kia chẳng lẽ một đêm đều không có ngủ sao?

    Từ đó về sau Hàn Vân Long rất ít mang phụ nữ về nhà, bởi vì Hàn Vân Long không muốn thấy Lam Tịch có biểu hiện như vậy, càng không hi vọng Lam Tịch buổi sáng hôm đó né tránh chính mình!

    Lam Tịch đến tuổi đi học, Hàn Vân Long hỏi ý kiến con trai, cuối cùng quyết định vì đúa nhỏ mời một gia sư tiếng Anh và số học cho Lam Tịch! Còn các mặt khác Hàn Vân Long tin tưởng con mình biết còn nhiều hơn thầy cô giáo!

    Lam Tịch mỗi buổi sáng luyện tập một giờ nội công tâm pháp, cho tới trưa học tập hai giờ toán học cùng hai giờ Anh ngữ, buổi chiều liền đều luyện công cùng gieo trồng thảo dược! Buổi tối luyện tập một giờ nội công, thời gian khác thì đọc sách không ngừng… hư thế mãi cho đến khi Lam Tịch mười hai tuổi!

    ——————————————-

    “Bảo bối, đang làm cái gì?”

    “Cha, cha đang ở đâu?”

    “Cha ở Nhật Bản, tới thăm gia gia con, tiện thể bàn chuyện kinh doanh, mấy ngày nữa mới có thể trở về!”

    “Nga!” Lam Tịch đáp lại đầy thất vọng cùng mất mát khiến Hàn Vân Long trong lòng căng thẳng!

    “Bảo bối ngoan, cha nhanh xong việc về với con nha?”

    “Ân !”

    “Hôm nay làm những gì?”

    “Vẫn như cũ! Cha, giọng có chút khàn khàn, có phải là bị cảm hay không?

    “Bên này trời mưa suốt, có thể là cảm lạnh!”

    “Vậy nhanh chóng uống thuốc, nếu không bệnh nặng thêm sẽ không tốt!”

    “Yên tâm đi, cha sẽ uống thuốc đầy đủ! Muộn rồi, con đi ngủ sớm một chút, mấy ngày nữa cha sẽ về!”

    “Ân, chúc cha ngủ ngon!”

    “Chúc ngủ ngon bảo bối!” Lam Tịch cầm điện thoại mãi không gác máy, mà Hàn Vân Long cũng cầm điện thoại chờ một lúc lâu, hai người cứ như vậy cầm điện thoại trầm mặc!

    “Bảo bối, gác máy đi, nhanh rồi đi ngủ!”

    “. . . . Ân, chúc ngủ ngon cha!” Lam Tịch do dự một chút rồi gác điện thoại! Hàn Vân Long nghe tiếng “cạch” trên điên thoại thở dài một hơi! Hôm nay về muộn không gọi điện cho Lam Tịch nói một tiếng, không nghĩ tới con trai đã trễ thế này còn chưa ngủ, chẳng lẽ vẫn đang đợi mình sao? Hàn Vân Long xoa xoa mày, lấy thuốc cảm mạo đã chuẩn bị sẵn nuốt vào!

    Chương 9

    Chỉ cần buổi tối không về nhà, Dù ở đâu Hàn Vân Long đều gọi điện thoại cho Lam Tịch, đây đã thành một thói quen! Mà với hai đứa con trai sinh đôi kia, lên trung học chúng ở luôn tại kí túc xá, Hàn Vân Long tuy rằng thỉnh thoảng cũng để ý hai đứa, tuy nhiên chưa bao giờ giống quan tâm Lam Tịch! Chẳng biết từ lúc nào đứa con này đã là một phần trọng yếu trong lòng hắn, có thể là gần đây, mà cũng có thể từ khi gặp Lam Tịch lần đầu tiên tại cô nhi viện!

    Lúc một mình mặc kệ dang ở cùng ai Hàn Vân Long đều nhớ tới Lam Tịch: không biết con trai ăn cơm chưa, nghỉ ngơi đầy đủ không, lúc ngủ có đạp chăn lung tung không..? Đứa bé kia có rất nhiều bí mật, vì đã đồng ý không can thiệp quá sâu đời sống riêng của đứa nhỏ, nên Hàn Vân Long tới bây giờ cũng chưa qua vườn của bảo bối, để con trai hoàn toàn tự do. Cũng may đứa bé kia ngoan ngoãn vô cùng, ngoài học tập ra là giam mình trong vườn, đến bây giờ cũng không đi ra ngoài chạy loạn, điều này cũng khiên Hàn Vân Long bớt lo lắng đi rất nhiều!

    Tối vài hôm sau, Lam Tịch nắm điện thoại ở trên giường lăn qua lộn lại mãi mà vẫn ngủ không được! Mấy ngày này phụ thân mỗi ngày đều gọi điện thoại, vì sao hôm nay đến bây giờ vẫn chư gọi đi, hay là bận quá nên quên? Lam Tịch rất muốn gọi điện thoại cho cha, nhưng mà lỡ phụ thân đang nói chuyện làm ăn hoặc bận thì sao? Trằn trọc đến hơn mười hai giờ đêm, Lam Tịch mới mơ mơ màng màng ngủ!

    Hàn Vân Long xuống máy bay thì nhanh nhanh chóng chóng chạy ô tô về nhà! Nhẹ nhàng mở cửa phòng, đèn bên trong vẫn sáng, đi đến bên giường thấy Lam Tịch nằm lăn trên giường, một tay còn nắm chặt điện thoại, chắc con trai vẫn luôn chờ điện thoại của mình đi! Hàn Vân Long cười cười, nhẹ nhàng xoa đầu đứa nhỏ! Lam Tịch lập tức tỉnh ngủ, mở mắt ra thấy phụ thân đứng ở bên giường, ánh mắt chốc lát đã gạt phăng cơn buồn ngủ thay bằng hưng phấn!

    “Phụ thân, phụ thân đã về!”

    “Thực xin lỗi, đem con đánh thức!” Hàn Vân Long ngồi ở bên giường đem Lam Tịch kéo vào trong lòng!

    “Cha mới vừa xuống máy bay sao?”

    “Ân, mới vừa xuống máy bay liền nhanh chóng về nhà, sợ bảo bối của cha lo lắng!” Lam Tịch rúc vào trong lòng ngực của cha cắn cắn môi đáp lại:

    “Phụ thân đi đường mệt nhọc!”

    “Thấy bảo bối của cha liền hết mệt! Cha đi tắm rửa một chút!”

    “Hảo!”

    Đứng dậy hôn nhẹ trán con trai, Hàn Vân Long xoay người trở về phòng! Khi tắm rửa xong đi ra, vẫn thấy Lam Tịch tươi cười nằm trên giường nhìn mình!

    “Như thế nào không về phòng mình ngủ?”

    “Một mình ngủ lạnh, ta muốn cùng cha ngủ chung!”

    “Ha ha, hảo, cha ôm con ngủ!”

    Hàn Vân Long lau khô tóc lao vào trong chăn, ôm chầm con trai! Lam Tịch rúc vào lồng ngực cha, vòng tay ôm Hàn Vân Long ha ha cười lộ ra hàm răng trắng! Đứa nhỏ trong lòng giờ đã không còn là thằng nhóc gầy còm ngày trước, quay ra nhìn lại thì con trai đã đén tuổi thiếu niên, vóc dáng cũng cao như vậy! Hai người đều không nói gì cứ thế mỉm cười nhìn nhau, Hàn Vân Long sờ sờ khuôn mặt con trai, bộ dáng non nớt sớm không còn, lông mi dày đậm, hai tròng mắt đen bóng, mũi dọc dừa tinh xảo, cái miệng nhỏ nhắn mà phấn nộn, khỏa hồng chí nơi ấn đường dường như hồng hơn vài phần so với trước! Lam Tịch đã càng ngày càng đẹp! Hàn Vân Long dùng ngón tay nhẹ nhàng lướt qua khuôn mặt nhỏ nhắn của bảo bối, nhịn không được hôn nhẹ trán của con trai!

    Lam Tịch nhắm mắt lại nhưng mặt đỏ ửng lên! Quay đầu dấu đi!

    “Bảo bối đỏ mặt?”
    “Không, không có đâu!”

    “Ha ha, tắt đèn thì không nhìn thấy!” Hàn Vân Long đưa tay tắt đèn bàn, đem con trai ôm chặt! Lam Tịch thở ra nhiệt khí từng đợt thổi lên ngực của cha, ngứa ngứa nha! Lúc này Hàn Vân Long rất muốn sờ sờ da của đứa nhỏ, trên thực tế Hàn Vân Long cũng đang làm như vậy: tay xốc quần áo bên hông vươn vào! Da dẻ thiếu niên non mịn dị thường khiến Hàn Vân Long run lên, cảm giác khác thường nháy mắt truyền khắp toàn thân! Tay Hàn Vân Long không dám lộn xộn, liền đặt luôn sau lưng bảo bối! Thở dài, Hàn Vân Long tự ép mình không nghĩ lung tung nhanh chóng đi ngủ!

    Tay của cha thật ấm áp, đặt trên lưng cảm giác giống như đang truyền nội lực, vô cùng thoải mái! Lam Tịch cứ như vậy trong lòng cha tiến nhập mộng đẹp!

    Sáng sớm Hàn Vân Long tỉnh lại, đứa nhỏ đã dậy từ khi nào. Sớm đã thành thói quen, mỗi lần Hàn Vân Long ôm Lam Tịch ngủ thì buổi sáng dậy đứa nhỏ đã dậy trược rồi! Cũng không biết bảo bối mỗi ngày dậy sớm như vậy làm gì chứ! Lại nhớ chuyện tối qua Hàn Vân Long thở dài một hơi, lòng bàn tay hình như còn có độ ấm cơ thể Lam Tịch! Cảm giác xúc động kia, vì sao mình lại nhơ nhung như thế? Hàn Vân Long lắc lắc đầu, cưỡng chế bỏ ra ngoài mấy thắc mắc không đâu, lại không biết cái cảm giác kia mọc rễ đáy lòng!

    Liên tiếp mấy ngày sau Hàn Vân Long đều tập trung toàn bộ tinh thần vào công việc! Công tác bận rộn khiến Hàn Vân Long suốt mấy ngày không về nhà! Lam Tịch ở nhà có chút buồn rầu, mang theo hai vệ sĩ ra ngoài!

    “Tam thiếu gia, cậu muốn đi đâu?”

    “Ân, đi công ty của cha đi, ta hình như chưa đến đó bao giờ!”

    “Vâng!” Lái xe chạy dọc con đường đến văn phòng tập đoàn Thánh Kai!

    Hai vệ sĩ đi theo Lam Tịch vào công ty! Mặc dù Tam thiếu gia chưa từng tới công ty, nhưng điểm hồng chí tại ấn đường chính là giấy thông hành! Trước sảnh mấy lễ tân vừa nhìn lập tức nhận ra đó là con trai thứ ba của Tổng giám đốc Hàn lập tức dẫn vào!

    Lam Tịch đi thang máy đến lầu cao nhất, Vương bí thư vừa thấy liền vội vàng đứng dậy chào!

    “Tam thiếu gia, Tổng giám đốc Hàn ở văn phòng, tôi đi thông báo một tiếng!”

    “Không cần, ta nmuốn phụ thân ngạc nhiên, ta tự mình đi là tốt rồi!”

    “Việc này…”

    “Không có chuyện gì!”

    Lam Tịch trực tiếp vào trong, vòng vo một lúc thì thấy văn phòng tổng giám đốc! Trong lòng hưng phấn cực kì, đứng ở cửa cọ cọ tay, nghĩ ngợi thấy phụ thân thì nên nói gì.

    “Tổng giám đốc, những người này cần xử lý như thế nào?”

    “Không cần để lại!”

    “Tôi hiểu được!”

    “Nhớ rõ hành động bí mật chút!”

    “Dạ!”

    Đối thoại trong phòng Lam Tịch đều nghe hết, cho giờ cũng chưa từng nghe qua thanh âm của phụ thân âm trầm như thế! “Không cần để lại”, “hành động bí mật”, những lời này kiếp trước giáo chủ cũng thường xuyên nói với ta! Không cần đoán cũng biết là có ý gì! Nhưng thật không nghĩ tới phụ thân cũng có mặt tối như thế!

    Người kia được mệnh lệnh chuẩn bị hành động, lúc mở cửa ra vừa vặn thấy Lam Tịch, trong mắt lập tức lộ ra một cỗ sát khí. Hàn Vân Long không nghĩ tới con trai thế nhưng đứng ngoài, lời nói mới rồi đứa nhỏ đều nghe hết rồi sao? Hàn Vân Long vội vàng đi ra!

    “Bảo bối, sao con lại tới đây?” Người kia lập tức ẩn lui sát khí, nghiêng người theo Lam Tịch ra ngoài! Lam Tịch nhìn thấy bóng lưng của hắn thầm nghĩ, người này hẳn là có chút bổn sự, công phu hẳn là không tồi, chắc hẳn là một sát thủ!

    Hàn Vân Long thấy con trai nhìn người nọ, trong lòng có chút khẩn trương! Chính mình kinh doanh cả trong tối lẫn ngoài sáng, thế nhưng việc đó Hàn Vân Long không muốn các con biết! Lam Tịch thu hồi vẻ mặt, lộ ra một nụ cười sáng lạn, bổ nhào vào Hàn Vân Long!

    “Cha, ta rất nhớ cha!”

    “Bảo bối, nhớ cha nên đến đây sao?”

    “Đương nhiên, cha vài ngày đã không về nhà!”

    “Gần đây bận quá!”

    Hàn Vân Long đem Lam Tịch ôm ngồi trên salon hỏi:

    “Lam Tịch, vừa rồi ở bên ngoài đã nghe những gì?”

    “Ta đều nghe hết!”

    “Lam Tịch, con đã trưởng thành, con phải biết rằng kinh doanh không phải việc đơn giản như vậy, cho nên có đôi khi cần đó thủ đoạn mới được! Con hiểu chưa?”

    “Cha yên tâm, ta đều hiểu, cha không cần lo lắng, ta sẽ thay ngươi giữ bí mật!”

    “Không hổ là con trai cha thật thông minh nha!” Hôn nhẹ trán con trai một cái, đứa con này thật khéo hiểu lòng người!

    Lam Tịch thầm nói, không phải là giết người sao, có cái gì kỳ quái, người chết trên tay ta không một ngàn cũng tám trăm, ta như thế nào sẽ vì cha giết người liền thay đổi đối thái độ với cha đâu!

    Chương 10

    Đến tuổi vào trung học, cho dù Lam Tịch không muốn ra ngoài cũng đành chịu, Hàn Vân Long sắp xếp cho con trai đi học tại trường học danh giá dành cho quý tộc cùng trường với hai an hem sinh đôi. Khi xe đưa đên trường, Lam Tịch ở trên xe đã lâu vẫn không chịu xuống!

    “Tam thiếu gia, đã đến giờ!”

    “Nga, đã biết!”

    Lam Tịch thở dài một hơi, bất đắc dĩ cầm lấy túi sách xuống xe! Hiệu trưởng đang đứng ở cổng trường đợi Lam Tịch!

    “Chính là Tam công tử của Tổng giám đốc Hàn?”

    “Vâng! Ta là Hàn Lam Tịch thỉnh chiếu cố nhiều!”

    “Không dám, tôi là Lý hiệu trưởng, ngày hôm qua nhận được điện thoại của cha em, tôi đã sắp xếp lớp học cho em, giờ tôi mang em đi!”

    “Cám ơn Lý hiệu trưởng!” Lam Tịch đi theo hiệu trưởng vào trong trường, không hổ là trường học quý tộc ngay cả hành lang cũng phủ kín thảm cao cấp! Lý hiệu trưởng dẫn Lam Tịch vào lớp, giao cho thầy chủ nhiệm rồi cẩn thận phân phó một chút mới rời đi!

    “Các em học sinh, yên tĩnh một chút, em tự giới thiệu được không?”

    “Hảo, chào mọi người ta là Hàn Lam Tịch, lần đầu gặp mặt thỉnh chiếu cố nhiều!” Lam Tịch đứng ở trên bục giảng lễ phép thăm hỏi các bạn cùng lớp!

    Học sinh dưới lớp lại bắt đầu bàn tán, bạn học sinh mới này trông thật thanh tú, ấn đường còn có một khỏa hồng chí, hơn nữa trông còn nhỏ hơn chúng ta!

    “Hàn Lam Tịch em sang bên kia ngồi đi!”

    “Vâng!”

    Lam Tịch ngồi vào bàn, thầy cô giáo còn nói gì đó hắn đều không có nghe, ở nhà đã thành thói quen, hắn hiện tại thật sự không thích ờ cùng nhiều người như vậy! Cứ thế đến tận trưa thật vô cùng nhàm chán! Buổi trưa vừa mới tan học thì lại bị ba bốn học sinh nữ xúm lại hỏi han cái này cái kia thiếu chút nữa đem Lam Tịch xoay đến chóng mặt, nhưng nngoaif mặt vẫn như cũ lịch sự lễ phép!

    “Lam Tịch?” Lam Tịch nhìn ra cửa, hóa ra là hai vị ca ca đã lâu không gặp!

    “Đại ca nhị ca!”

    “Đi thôi, cùng đi ăn cơm!”

    “Hảo!”

    Ở Hàn gia mấy năm nay trừ bỏ lần đầu tiên gặp qua lão gia tử ra, ngẫu nhiên lão gia tử sẽ gửi về một ít quà khi đang du lịch, nhưng chỉ cho hai anh em này, lão gia tử dường như hoàn toàn quên Lam Tịch, hai anh em có ông nội cưng chiều, Lam Tịch có phụ thân chiều chuộng, kết quả cứ như vậy chia làm hai nửa. Lam Tịch đa số thời gian đều tự giam mình trong vườn, hai vị ca ca cũng đều có chuyện phải làm, thậm chí mấy tháng cũng không nói với nhau một câu! Nhưng dù sao cũng là anh em, ở nhà dù không than thiết thì vẫn hơn người ngoài xa lạ!

    Ba người một đường tới nhà ăn, tìm một cái bàn trống ngồi xuống!

    “Lam Tịch em muốn ăn cái gì?”
    “Cái gì cũng có thể!”

    “Tốt lắm, em chờ một chút nga!”

    “Ân!”

    Hai vị ca ca để Lam Tịch ngồi một mình, chính mình đi mua cơm! Một lúc sau hai người mang về một đống đồ ăn, nhìn thật phong phú! Hàn Vân, Hàn Dương chưa từng thực sự để ý qua Lam Tịch, lúc này vừa nhìn thấy em trai trông thật dễ coi, ra ngoài nói là em gái chắc cũng có người tin! Chắc chắn sau này Lam Tịch sẽ là người nổi tiếng trong trường, hai anh em sinh đôi lại đối xử ôn hòa hơn vài phần, ba người cười cười nói nói ăn trưa vui vẻ, lúc này lại có bốn năm học sinh nam đi tới, vẻ mặt cười xấu xa ngồi đối diện ba anh em! Trên dưới đánh giá Lam Tịch!

    “Ai đây?”

    “Em trai tôi!”

    “Nga? Lớn lên không giống hai đưa mày chút nào, nhìn thật khá!”

    “Cổ Phong có việc gì thì nói luôn đi”

    “Hảo, tao ở khu rừng đằng sau chờ hai đứa mày!”

    Những người kia nói xong thì mang vẻ mặt khinh miệt bỏ đi, Lam Tịch nhìn nhìn hai vị ca ca, cực kì mất tự nhiên!

    “Người kia là ai?”

    “Không quan hệ, Lam Tịch ăn xong nhanh chóng về lớp học, không được chạy loạn, phụ thân đã bảo anh phải hảo hảo chiếu cố em, cho nên em đừng gây them phiền phức!”

    “Đại ca ngươi đừng nói nghiêm túc như vậy, Tam đệ còn nhỏ đâu, Lam Tịch một hồi ăn hết trở về phòng học đi nga!”

    “Ân, ta đã biết!”

    Lam Tịch mặt ngoài không nói gì, trong lòng lại đoán, chắc chắn hai vị ca ca có việc ở trường! Cơm trưa xong, Lam Tịch rời nhà ăn nhưng không có trở về phòng học, mà lén đi theo hai ca ca ra rừng cây! Thấy bốn phía không người, dùng khinh công liền nhảy lên cây!

    Mấy học sinh nam kia đứng dưới tàng cây, thấy hai ca ca đúng giờ đến thì cười xấu xa vài tiếng! Cổ Phong đi tới chụp bả vai hai người!

    “Tiền mang tới chưa?” Hàn Vân từ trong người lấy ra một xấp tiền!

    “Một vạn “

    “Ảnh chụp này nếu để cho cha hai đứa mày thấy, chắc chắn hai đứa mày sẽ bị cha đánh gãy chân ha, một vạn mà muốn mua về?”

    “Đã nói rồi mà giờ mày lại muốn lật lọng?”

    “Tao lật lọng đấy, hiện tại tao muốn ba vạn!”

    “Đồ khốn!” Hàn Vân giận dữ nắm tay muốn đấm Cổ Phong, Cổ Phong bị một đấm này lùi lại hai ba bước! Ngẩng đầu, mắt lộ ra tia nguy hiểm, đưa mắt ra hiệu với mấy người bên cạnh, mấy người nhào lên đánh úp Hàn Vân, Hàn Dương! Không quá vài phút hai người liền chống đỡ không được, bị đánh nằm rạp trên đất, tiền trong người cũng bị đoạt đi đoạt đi!

    “Hừ, một vạn này coi như tiền thuốc vì mày đấm tao, muốn ảnh chụp thì mang ba vạn đến!”

    “Cổ Phong, mày là đồ không ra gì!”

    “Chát!” Hàn Dương mới vừa mắng xong đã bị Cổ Phong quăng cho một cái tát!

    “Không được động vào em trai tao!”

    “Không động vào em mày sao, em mày thế mà trông được lắm, khi khác tìm hắn vui đùa!”

    “Không được, mày mà dám động vào em trai tao, tao sẽ giết mày!”

    Bạn đang �

    “Giết tao? Hừ, xem ra hai đứa mày vấn chưa được dạy dỗ đủ nha, đánh tiếp cho tao!”

    Lam Tịch đại khái hiểu rõ, một câu nói kia Lam Tịch trong lòng vừa động, không nghĩ tới hai vị ca ca cũng che chở cho mình. Lam Tịch không thể ngồi yên để yên cho hai người bị đánh tiếp, thả người từ trên cây nhảy xuống!

    Những người kia không phòng bị đột nhiên thấy người từ trên trời giáng xuống, đều bị dọa! Mấy người ngẩng đầu nhìn lên, cây cao mười mấy mét, người này không phải là từ phía trên nhảy xuống a?

    “Lam Tịch, em đến làm gì? Đi nhanh lên!” Đại ca thấy Lam Tịch trong lòng vô cùng khẩn trương! Lam Tịch không để ý lời của đại ca, đi đến trước mặt Cổ Phong!

    “Ngươi có thể thả ca ca ta không?”

    “Đang muốn tìm cậu nhóc, vậy mà cậu nhóc lại tự tìm đến cửa nha! Anh không thả cậu định làm gì?”

    “Chúng ta đánh cược đi, nếu mấy người có thể đánh ngã ta, ta sẽ mặc mấy người xử trí, nếu không, chẳng những phải thả ca ca ta, còn phải mang ảnh chụp đưa lại!”

    “Ha ha, cậu nhóc lá gan không nhỏ nha!”

    “Lam Tịch, em nói bậy bạ gì đó, đi nhanh lên!”

    “Cược không?”

    “Cược!”

    “Tôt, đi thôi!”

    Thuộc truyện: Phụ ái tình độc lam tịch