Phụ ái tình độc lam tịch – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Phụ ái tình độc lam tịch

    Chương 21
    Kể từ đó lão gia tử đối với đứa cháu này hưng trí vô cùng, mỗi ngày đều lôi kéo Lam Tịch đi xem triến lãm cổ vật, nếu không liền dẫn nhau đi thưởng thức trà, đem Lam Tịch xoay như chong chóng. Vậy nhưng Lam Tịch cùng cùng ông cũng hợp nhau vô cùng, hai người đều có hứng thú đối với văn hóa truyền thống, tiếng nói chung cũng tương đối nhiều.

    Hôm nay Hàn Vân Long khuya mới về nhà, trực tiếp bị lão gia tử kéo đến phòng.

    “Cha tìm con có việc?”

    “Cha mấy ngày nữa phải trở về Nhật Bản.”

    “Vì sao không ở thêm vài ngày?”

    “Không được, Nhật Bản bên kia còn có rất nhiều việc cần giải quyết.”

    “Ừm, Hàn Vân Hàn Dương đi cùng cha sang Nhật nha?”

    “Ừ, Lam Tịch cũng theo nữa.”

    “A, Lam Tịch cũng đi Nhật Bản?”

    “Ừ, Lam Tịch đứa nhỏ này không tệ, cha thực thích, mấy ngày nay đều là nó ở cùng cha, cha chuẩn bị đem nó về Nhật Bản giáo dục thật tốt.” Hàn Vân Long nhảy lên, nhưng nhất thời lại không nghĩ ra phải cự tuyệt cha như thế nào.

    “Nhưng mà Lam Tịch còn nhỏ, hay là đang vài năm sau đi. Mà đứa nhỏ cũng không thích ra ngoài lắm.”

    “Việc này cha đã nói với Lam Tịch rồi, nó đồng ý.”

    “Đồng ý?” Hàn Vân Long không thể ngờ rằng Lam Tịch vậy mà đồng ý, vì sao không cùng mình thương lượng một chút chứ? Hàn Vân Long buồn bực đi ra ngoài, trực tiếp vào phòng Lam Tịch. Lam Tịch đang dựa vào giường xem sách, thấy cha tiến vào hơi có chút ngoài ý muốn, cúi đầu tiếp tục đọc sách không để ý tới Hàn Vân Long.

    “Lam Tịch, con đồng ý đi Nhật Bản sao?”

    “Ân.”

    “Vì sao không cùng cha thương lượng một chút, đi Nhật Bản rồi chúng ta sẽ rất khó gặp mặt.”

    “Phụ thân bận rộn như vậy ta làm sao có thời giờ cùng ngài thương lượng.” Hàn Vân Long thở dài, xem ra mấy ngày nay lạnh nhạt đứa nhỏ, để cho nó sinh lòng bất mãn. Dựa vào giường Hàn Vân Long vươn tay kéo Lam Tịch lại gần, Lam Tịch rõ ràng có chút giãy dụa, cuối cùng bị hôn đến mê muội dần dần quên phản kháng.

    “Bảo bối, thực xin lỗi, mấy ngày nay bề bộn nhiều việc không cùng con được.”
    “Bận rộn cùng bạn gái của phụ thân sao?”

    “Ách, Lam Tịch, con hiểu lầm, cha chỉ có mình con đâu còn ai.”

    “Bớt gạt người đi, hứ.”

    “Bảo bối, Lý gia cùng Hàn gia giao dịch nhiều năm, buôn bán cũng dính líu rất nhiều, nên cha không thể lãnh đạm cô ấy, nhưng cưng yên tâm cha tuyệt đối không có ý tứ kia đối với nàng.”

    “Thật không?”

    “Đương nhiên, Lam Tịch, con nhớ kỹ, cha vĩnh viễn chỉ có một mình con trong lòng.”

    Lam Tịch ánh mắt dần dần nổi lên hơi nước, sao không nói sớm một chút, nếu sớm một chút ta cũng không đồng ý cùng gia gia đi Nhật Bản, vốn đáp ứng cũng chẳng qua vì nhất thời tức giận. Hiện tại muốn đổi ý cũng không có cách nào, ông nội thấy mình đáp ứng cao hứng như vậy, ta sao có thể khiến lão nhân gia thất vọng.

    “Cha, ta đã đáp ứng cùng gia gia đi Nhật Bản.”

    “Ai, ta rõ tính tình gia gia con lắm, đã nói một là không bảo hai, con xem ông hiện tại hiền lành, nhưng nếu có người phản kháng ông thì ông có thể đem nhà người đó phá tung. Đằng này thân thể của ông cũng không tốt lắm, không thể nổi giận. Mấy ngày qua không dám để ý con cũng là sợ lão gia tử nhìn ra, con không biết ánh mắt lão gia tử có bao nhiêu sắc, bao nhiêu độc đâu.”

    “Vậy ta vẫn đi cùng gia gia thôi.”

    “Nhưng mà cha sẽ luyến tiếc con…”

    “Hừ, ai bảo nhiều ngày như vậy không để ý tới ta, đáng đời cha!”

    “Tiểu tổ tông, cha chỉ không để ý tới con có vài ngày, con lại chạy xa đến nỗi hai ta không thể gặp nhau, trừng phạt này không phải quá nặng hay sao?”

    “Nếu ta đi Nhật Bản thật sự không gặp cha được sao?”

    “Thực ra cũng không phải, chỉ là cơ hội gặp mặt ít đi mà thôi, không bằng con cứ cùng ông nội đi, sau đó lấy cớ trở về, miễn cho ông nội tức giận.”

    “Ân, ta biết rồi.”

    “Lam Tịch, cha thật không nỡ xa con đâu.”

    Hàn Vân Long mạnh mẽ đem Lam Tịch đặt dưới thân, ôm thật chặt không rời. Đứa nhỏ này từ nhỏ không rời mình đi, mà lúc này hai người quan hệ như này, có thể buông tay ra hay sao. Mà nghĩ lại, Lam Tịch mới mười lăm tuổi, nếu ở bên cạnh mình, khẳng định mình nhịn không được mỗi ngày muốn đứa nhỏ, nghĩ kiểu gì thì cũng không có lợi. thôi đành để cho Lam Tịch ra ngoài mấy năm cũng tốt, mình đợi, đợi bảo bối trưởng thành a.

    “Lam Tịch, cha nhớ con…”

    Thanh âm êm ái khiến Lam Tịch trong lòng vừa động, nhẹ gật đầu, Hàn Vân Long một trận kích động đem Lam Tịch ôm vào phòng tắm, hai ba cái xé sạch quần áo hai người. Dựa vào bồn rửa tay Hàn Vân Long thấy trong gương thân thể mảnh khảnh của Lam Tịch, từ từ xoa nắn vuốt ve.

    “Bảo bối của cha lớn lên đẹp quá!” Người trong gương xấu hổ đỏ mặt vừa định cúi đầu cằm đã bị kẻ bên cạnh nâng lên, bắt buộc Lam Tịch nhìn mình trong gương.

    “Bảo bối, con nhớ kỹ, con vĩnh viễn đều là của cha, ở đâu cũng không cho bất kì ai chạm vào con, đừng nói chạm, thân thể này người khác cũng nhìn không được, biết không?” Hàn Vân Long tới gần bên tai Lam Tịch nhẹ giọng nói đầy độc chiếm, ngữ khí kia lại vô cùng bá đạo, không để cho người khác phản kháng, giống đấng quân vương tuyên thánh chỉ ngày trước vậy. Lam Tịch nhìn thấy ánh mắt của cha qua gương phản chiếu, ôn nhu mà kéo theo nguy hiểm, lần đâu tiên thấy cha lộ ra vẻ mặt này.

    “Ân.”

    “Bé ngoan!” Hàn Vân Long thỏa mãn cười một chút, đem thiếu niên tựa vào bồn tắm, tay lần xuống tách khe mông, hung hăng chinh phục.

    “A. . đau… đau quá. .”

    “Lập tức thư thái ngay thôi.”

    Hôm nay Hàn Vân Long động tác vô cùng thô lỗ, phảng phất muốn đem người dưới thân xỏ xuyên đến nát, mỗi một cái đều cắm vào sâu nhất khiến Lam Tịch kêu to không dứt. Trên người thiếu niên có mảng lớn dấu hôn, dục vọng nhiều ngày chưa phát tiết của Hàn Vân Long liên tục ra vào thân thể Lam Tịch.

    Đợi đến khi kết thúc Lam Tịch sớm tinh bì lực tẫn(*), cả ngón tay đều nâng không nổi. Hàn Vân Long một bên cẩn thận rửa sạch thân thể hai người một bên thì thào nói nhỏ:

    “Thực xin lỗi bảo bối, cha rất thô lỗ. Cha không khống chế không dứt được bản thân, cha chỉ muốn hung hăng giữ lấy con, hận không thể đem con ăn vào trong bụng, cho con cả đời đều không thể rời cha mà đi. . . . . .”

    (*) tinh bì lực tẫn, bằng sức cùng lực kiệt, nhưng là trên hai phương diện nha! (một là sức lực/thân thể, còn lại ý hả? Ha hả… đoán thử?)

    Hàn Vân Long nhẹ giọng nói rất nhiều, Lam Tịch tuy còn đang mỏi mệt nhưng một lời cũng không bỏ sót, vừa rồi tuy rằng cha thô lỗ nhưng cái loại mãnh liệt muốn giữ lấy làm cho bản thân cảm thấy thật an tâm. Cha đối với ta càng bá đạo chứng tỏ cha càng để ý ta, ta tình nguyện cha thô lỗ như vậy cũng không hy vọng cha không để ý tới bản thân. Kỳ thật ta cũng không nghĩ xa như vậy, có đôi khi ta thật sự muốn dùng độc độc chết cha, khiến cha cả đời cũng không rời ta mà đi.

    Mấy ngày tiếp theo hai người chỉ cần tìm được cơ hội liền điên cuồng làm tình: trong nhà, công ty, trong xe, khách sạn,… chỉ cần có thời gian và địa điểm liền hung hăng giữ lấy đối phương, như muốn đem vài năm xa cách kia điên cuồng làm hết trong một lần vậy! Có những người yêu ôn nhu, có người yêu điên cuồng, mỗi người yêu đều không giống nhau, đấy là một đặc quyền cùng đắc thù của nhân loại mà không ai có thể ngăn cản.

    Mấy ngày sau lão gia tử mang ba đứa cháu lên máy bay tư nhân. Trước lúc chia tay hai người chỉ im lặng nhìn nhau, không có ôm hôn thắm thiết như tưởng tượng, chỉ là nhìn nhau một cách thâm tình, cuối cùng Hàn Vân Long nhẹ nhàng vỗ vỗ đầu của thiếu niên.

    “Cha sẽ sớm sang thăm con!.”

    “Ta sẽ chờ cha.”

    Hai câu nói đơn giản như vài lời hứa hẹn, Lam Tịch mãi lưu luyến không đi cuối cùng bị cha giục lên máy bay đành phải nhớ nhung mà cất bước.
    Chương 22

    Nhật Bản bây giờ là giữa hè, cảnh sắc vô cùng đẹp. Ở sân bay Vũ Điền máy bay hạ cánh, sớm đã có xe đặc biệt chờ. Xe đi hơn một giờ cuối cùng dừng trước một tòa nhà phong cách Nhật vô cùng cổ kính. Tòa nhà này kiến trúc cùng cảnh sắc đẹp vô cùng, cây cảnh được chăm sóc kĩ lưỡng, cả tòa nhà đều mang một mùi hương nho nhã không chút nào vướng mùi hiện đại, trong phòng cũng là phong cách Nhật cổ tiêu chuẩn.

    Vào sân sau, Lam Tịch phát hiện vệ sĩ ở đây còn nhiều hơn biệt thự Hàn gia. Tất cả đều áo đen kính râm, khiến người ta tưởng như lạc vào mấy bang xã hội đen. Mấy người giúp việc mặc ki-mô-nô cung kính mang cơm đến, mấy ông chau dùng bữa xong thì về phòng nghỉ ngơi.

    Lam Tịch vẫn chưa quen ngủ phòng mới, nằm nửa ngày cũng lăn lộn không thôi, tuy buổi sáng còn mới gặp cha xong vậy mà giờ đây đã nhớ nhung không dứt rồi. Cầm điện thoại do dự nửa ngày, Lam Tịch cuối cùng vẫn gọi điện cho cha, chỉ ngắn ngủn vài giây chờ đợi mà dài như qua một thế kỉ.

    “Lam Tịch.”

    “Cha.” Thanh âm của Hàn Vân Long có vẻ thực kích động, khiến Lam Tịch cao hứng vô cùng.

    “Bảo bối, mọi việc đều tốt chứ?”

    “Ân, thực thuận lợi, vừa mới ăn cơm xong, cha ta…ta rất nhớ cha.”

    “. . . . Ngoan, đợi một thời gian cha sẽ sang thăm con mà.”

    “Ân, cha đang ở nhà sao?”

    “Ừ, cha đang nằm ở trên giường con, nằm ở đây có thể ngửi mùi của con.” Lam Tịch sống mũi cay cay, nước mắt thiếu chút nữa trào ra. (chúa ơi, khăn giấy, ta cần hỉ mũi, sến quá)

    “Cha, ta ngủ không được, cùng ta nói chuyện được không?”

    “Ừ, bảo bối, cha kể chuyện cho con nghe, nếu mệt nhọc con liền ngủ.”

    “Hảo.”

    Đêm đầu tiên đến Nhật Bản, Lam Tịch cứ như vậy ôm điện thoại nghe thanh âm của cha mà chìm vào mộng đẹp. Hàn Vân Long nhẹ giọng nói hơn hai giờ, cho đến xác định đứa nhỏ bên kia đã ngủ mới ngừng, nghe tiengs hít thở chậm rãi kia chắc bảo bối đã ngủ rồi.

    Sáng sớm khi Lam Tịch tỉnh lại điện thoại đã gác máy rồi, nhìn thời gian trò chuyện: 06h: 57’: 23’’, (tiêu biểu cho nấu cháo điện thoại) Lam Tịch cười hạnh phúc vô cùng (đến ngốc ý).

    “Lam Tịch, dậy rồi hả?”

    “Nga, đại ca, chào buổi sáng.”

    “Chuẩn bị một chút, ông nội lát nữa đưa chúng ta ra ngoài.”

    “Đã biết.”

    Lam Tịch đứng dậy thay một bộ âu phục tiêu chuẩn, ra ngoài đã thấy lão gia tử mắc kimono đen đang chờ cùng hai vì ca ca thân âu phục màu nâu. Bốn người rời nhà, một chiếc xe hơi sang trọng đã đứng chờ sẵn, một đoàn vệ sĩ chỉnh tề đứng thành hàng, thấy bốn người đi ra cung kính cúi chào. Cảnh này khiến Lam Tịch nhớ lại kiếp trước khi nghênh đón giáo chủ.

    Một đường không nói gì, lúc xuống xe thì đã thấy ở trong một tòa trong trạch viện chẳng nhỏ hơn biệt thự Hàn gia. Trong viện đầy những xe hơi sang trọng, nơi nơi đều là vệ sĩ. Hàn Vân Hàn Dương lần đầu tiên thấy cảnh này nhất thời có chút sửng sốt. Lão gia tử chống quải trượng sắc mặt uy nghiêm đi vào, ba người nhanh chóng theo sau

    “Ê, đại ca sao em thấy giống như đàm phán phản động?” Hàn Dương nhìn vệ sĩ bốn phía nhỏ giọng hỏi.

    “Anh cũng cảm thấy vậy, đừng nói chuyện.”
    “Ừm.”

    Vào đại sảnh đã thấy có năm sáu người ngồi, thoạt nhìn cũng không phải nhân vật đơn giản, mọi người lục tục đứng dậy hướng lão gia tử chào hỏi, Lam Tịch nhìn ra những người này rõ ràng đối lão gia tử thực cung kính.

    “Đây là ba đứa cháu của ta, sau này chũng sẽ ở lại Nhật Bản, trước giới thiệu với mấy người, sau vẫn mong các vị chiếu cố nhiều.”

    “Không dám, con cháu họ Hàn vừa nhìn chính là nhân trung chi long(*) nha, tướng mạo bất phàm.”

    (*)đọc cổ trang thì biết, chính là rồng trong cõi người, vạn người có một, kiệt xuất

    Mọi người sôi nổi khen ngợi vài câu, lão gia tử chỉnh lại sắc mặt rồi gọi ba người lại nói:

    “Ba đứa ngồi xuống trước đi, chúng ta đi bàn một ít chuyện.”

    “Đã biết, ông nội.” Lão gia tử công nói xong thì lên lầu cùng mấy người kia. Ba người ở phòng khách nhàm chán đợi hơn một giờ mới thấy lão gia tử đi xuống, xong mang theo mấy người ra về

    Lam Tịch thầm nghĩ, hôm nay như vậy có ý gì, giớ thiệu chúng ta với mấy người kia chăng? Những người này rốt cuộc là ai, trước kia đều chuyên tâm nghiên cứu độc dược võ công cho tới giờ cũng không để ý nhiều lắm bối cảnh Hàn gia, lão gia tử thoạt nhìn không đơn giản, chăc không phải người của hăc đạo chứ? Nhưng nhìn việc hôm nay thế nào cũng không giống họp phản động chút nào.

    Sau khi trờ về, Lam Tịch xin ông nội một cái két sắt, mang tất cả độc dược từ nhà cho vào khóa lại, mang theo trừ bỏ thanh bảo kiếm chính là độc dược này, từ lâu đã thành thói quen tùy thời tùy chỗ đều cất giấu độc ở trên người. Trước khi sang đây đã tìm hiểu qua, rất nhiều độc dược đều không sinh sống tại Nhật bản được, cho nên cũng không có biện pháp ở gieo trồng cỏ độc, may là mấy năm trước đều trồng rất nhiều, đủ dùng đến hết đời. Trước lúc đi Lam Tịch thu hoạch sạch dược thảo trong nhà kính, chỉ để lại hạt giống khóa ở nhà.

    Vài ngày sau đó ông nội đều dẫn ba đứa chau ra ngoài, đi rất nhiều nhà ăn cấp cao dùng cơm, hoặc dẫn bọn họ thưởng thức danh lam thắng cảnh khắp nơi, dù sao cũng là lão nhân cùng tuổi trẻ bất đồng, Hàn Vân Hàn Dương dần dần có chút chán đời, lão gia tử tự nhiên nhìn ra, cuối cùng phái mấy vệ sĩ đi theo hai đứa, cho bọn chúng tự do tung tẩy, chỉ giữ Lam Tịch bên người. Lam Tịch cùng lão gia tử có rất nhiều điểm chung, những nơi nào lão gia tử thích thì Lam Tịch cũng thích, hai người tán gẫu không biết chán.

    Hôm đó, hai ông cháu đang chơi cờ trong phòng, một vệ sĩ vội vàng mở cửa, chào hỏi xong đến thì thầm vài câu với lão gia tử. Lão gia tử nghe xong thì biến sắc, đáp lại:

    “Mời họ đến phòng khách!”

    “Dạ.”

    Vệ sĩ lui ra ngoài lão gia tử như trước không chút hoang mang cùng Lam Tịch chơi cờ.

    “Gia gia, có khách hay sao? Nếu vậy ngài cứ ra trước đi!”

    “Không vội.”

    “Nga.” Cho đến lúc chơi cờ xong, ông nội mới ung dung đứng dậy, Lam Tịch vội vang ra đỡ.

    “Ông nội, có cần ta đi cùng không?” Lão gia tử thầm nghĩ một chút rồi đáp:

    “Ừ, cũng tốt, đi thôi.”

    Lão gia tử mang Lam Tịch tiêu sái đến phòng tiếp khách, vệ sĩ giúp hai người mở cửa. Lam Tịch nhìn lướt qua, trước có ba người ngồi, vẻ mặt nghiêm túc. Lão gia tử ngồi vào phía đối diện sống lưng thẳng tắp đầy uy nghiêm.

    “Nguyên Điền tiên sinh hôm nay đến đây có việc gì?” Có một người trong phòng hơi cúi đầu chào hỏi.

    “Tôi thay mặt cha đến khiêu chiến ngài!”

    “Ừm? Điền lão tiên sinh không dám tới sao?”

    “Chắc chắn không phải, chỉ là cha có việc cần làm, một mình vãn bối như tôi là đủ.” Lão gia tử mặt không đổi sắc nhấp một miếng nước trà đáp lại:

    “Nếu tôi chấp nhận khiêu chiến có tính là ỷ lớn hiếp nhỏ không?”

    “Kiếm đạo quyết đấu bất luận tuổi chỉ luận thắng thua.” Lam Tịch một trận sửng sốt lão gia tử lớn tuổi như vậy còn muốn động võ? Nguyên Điền kia trông bừng bừng sát khí vạn nhất lão gia tử có mệnh hệ nào thì làm sao? Hơn nữa cách ăn nói của Nguyên Điền kia thật làm cho người ta căm tức.

    “Cũng tốt, ta đồng ý khiêu chiến.”

    “Gia gia.” Lão gia tử quay lại nhìn đứa cháu mình.

    “Lam Tịch có chuyện gì.”

    “Xin hỏi quyết đấu kiếm đạo này có quy củ gì?”

    “Kiếm thuật Trung Quốc với kiếm đạo Nhật Bản. Chiêu thức không giới hạn.”

    “Gia gia, xin cho Lam Tịch thay ngài xuất chiến.” Lão gia tử sửng sốt, không thể tưởng được Lam Tịch lại nói vậy. Nguyên Điền cũng chú ý tới tiểu mỹ nhân này, nhìn đi nhìn lại cũng hơn mười tuổi mà thôi, lớn lên ôn nhu yếu ớt, làm sao giống người luyện kiếm chứ.

    “Lam Tịch cũng biết kiếm thuật?”

    “Hiểu sơ một phần.” Nguồn :

    “Ờ. . . Hảo, vậy khiêu chiến hôm nay để cháu đi vậy.”

    “Hàn lão tiên sinh, vạn nhất ngộ thương thì. . .”

    “Sinh tử có mạng. Lam Tịch đi chuẩn bị đi.”

    “Vâng, gia gia.” Lam Tịch đứng dậy lui ra ngoài. Lão gia tử dẫn Nguyên Điền đến sân khiêu chiến trong lòng đất, Nguyên Điền một thân ki-mô-nô ngồi ngay ngắn trên chiếu, một lúc sau Lam Tịch trở lại, thân mặc một bộ áo choàng trắng phong cách cổ, cầm trong tay thanh kiếm cũ màu đen, hiển nhiên là một thiếu niên hiệp sĩ.

    Lam Tịch thấy trong phòng dã tập trung rất nhiều người, một bên vệ sĩ Hàn gia đều âu phục màu đen, một bên là thủ hạ Nguyên Điền mặc kimono. Nguyên Điền đứng đối diện, khinh miệt nhìn Lam Tịch

    “Lam Tịch, nhà Nguyên Điền kiếm đạo không đơn giản, hết thảy cẩn thận.”

    “Gia gia yên tâm, chỉ là một tên giặc Oa(*) mà thôi.”

    (*)Giặc Oa: bọn hải tặc người Oa Nhật Bản, thường quấy phá vùng ven biển Triều Tiên, Trung Quốc, thế kỷ XIV-XVI, một tràng pháo tay vì tịch nhi chửi người quá hay!

    Những lời này vốn là nói cho ông nội nghe, thanh âm mặc dù không lớn nhưng tất cả mọi người ở đây đều nghe rõ, Nguyên Điền trợn tròn hai mắt, không thể tin người này nhỏ vậy mà ngạo mạn, xem ra hôm nay nhất định phải cho khuôn mặt kia mấy đao coi như dạy dỗ.

    Chương 23

    Cùng Nguyên Điền đứng đối diện, trong mắt Lam Tịch dần dần lộ ra hàn quang, đem Cổ Nguyệt kiếm để ngang trước mặt từ từ rút ra, bởi vì động tác tương đối chậm nên có thể rõ ràng cảm giác được kiếm khí thoát ra một chút, Nguyên Điền cũng cả kinh, nhìn thấy kiếm khí đang tỏa ra từ thanh cổ kiếm cũng nhận ra đây không phải thanh kiếm bình thường, lập tức đề cao cảnh giác.

    Lam Tịch rút bảo kiếm ra, để ngang trước mắt. Bảo kiếm cùng hai mắt đằng đằng sát khí và khỏa hồng chí nơi ấn đường quả thực đã hình thành một bộ tuyệt mỹ hình ảnh, Nguyên Điền suýt nữa nhìn đến mất hồn, vội vàng điều chỉnh thần sắc, rút thanh kiếm Nhật ra rồi hô to một tiếng vọt tới. Ánh mắt Lam Tịch biến đổi huy kiếm đâm tới, công phu Nguyên Điền sâu, lực rất mạnh, Lam Tịch vài lần cùng Nguyên Điền giao kiếm suýt nữa bị lực đạo ngăn chặn. Trong nhất thời toàn trường yên tĩnh, thậm chí cả tiếng chim hót đều nghe không thấy, chỉ có thể nghe thấy thanh âm của kim loại va chạm vào nhau.

    Một trận chiến này nhiều hơn trăm hiệp, Lam Tịch thân thủ linh hoạt thi triển khinh công trái đâm phải tránh, Nguyên Điền không chiếm được một chút tiện nghi. Chờ đợi tìm kiếm cơ hội, Nguyên Điền mạo hiểm vung kiếm sang trái vừa vặn đem ánh mặt trời khúc xạ lên mắt Lam Tịch. Lam Tịch phản xạ có điều kiện khẽ nhắm mắt lại, chỉ cảm thấy bên tai vang lên thanh âm xé gió, vội quay đầu đi, cạnh tai đã bị sượt trúng một kiếm, vết thương kéo dài ba centimet không quá nghiêm trọng. Nguyên Điền cười lạnh một tiếng, Lam Tịch đưa tay sờ miệng vết thương, đưa đến trước mặt nhìn là một màu đỏ tươi chói mắt. Lam Tịch tức giận tăng vọt, tên kia dám dung thủ đoạn, sát khí trong nháy mắt tràn ngập đôi mắt đen như hắc ngọc. Vươn lưỡi liếm đi vết máu trên tay, Lam Tịch cười lạnh một tiếng, nháy mắt nhảy lên cao ba bốn mét, than hình khẽ lượn thẳng tắp đâm xuống hướng Nguyên Điền.

    Nguyên Điền bất ngờ, vội vàng trốn tránh hiểm, Lam Tịch ở không để cho tên đó có cơ hội chiêu nào chiêu ấy sát khí dày đặc, vài lần huy kiếm đẩy Nguyên Điền dần dần rơi xuống hạ phong. Bỗng nhiên trên cổ chợt lạnh Nguyên Điền ngây ngốc tại chỗ ở không dám động, chẳng biết lúc nào kiếm kia đã muốn kề sát động mạch cổ rồi. Vốn tưởng rằng thắng bại đã phân, lại ngay lúc này Lam Tịch bỗng nhiên cảm thấy một cỗ sát khí, ánh mắt khẽ quét ra xung quanh sau lộn mèo một lần rời khỏi chỗ cũ, quỳ một gối xuống, kiếm về một bên vung lên. Toàn trường nhất thời sửng sốt, vài giây đồng hồ sau mới thấy một người mặc kimono, hét thảm một tiếng cầm tay phải bị thương ngã trên mặt đất.

    “Hừ, đánh lén, đê tiện.” Mọi người giờ mới thấy rõ trên mặt đất nửa thanh súng lục cùng một ngón tay đứt rời chảy máu đầm đìa. Không nghĩ tới kiếm kia vậy mà có thể chém đứt khẩu súng bằng kim loại, ngón trỏ bóp cò tự nhiên chịu chung số phận đứt rời. Lam Tịch hừ lạnh một tiếng, đứng lên tra kiếm vào bao, quay đầu lại lạnh lùng nhìn Nguyên Điền.

    “Ngươi thua.”

    “Tôi. . . Nhận thua.” Lão gia tử vừa lòng gật đầu, đứng dậy đi đến trước mặt người bị thương kia.

    “Đây chắc là thủ hạ của cậu, Nguyên Điền tiên sinh có thể giải thích không?”

    “Gia nô sốt ruột hộ chủ, xin Hàn lão tiên sinh tha cho một con đường sống, sau khi trở về tôi tự nhiên nghiêm khắc xử phạt.”

    “Hừ, ta bỏ qua tên đó một mạng, dựa theo đánh cuộc mời cậu đem sòng bạc giao ra đây đi.” Nguyên Điền ngửa đầu thở dài một tiếng, thầm nói, thật sự là núi cao còn có núi cao hơn nha. Lam Tịch thầm nghĩ, vốn tưởng chỉ là một cuộc khiêu chiến bình thường, không ngờ tới còn có đánh cuộc, may mắn không có thua.

    “Tôi chấp nhận cược thua, nhưng tôi có một chuyện không rõ, có thể trả lời được không?”

    “Nói.”

    “Xin hỏi kiếm pháp vị thiếu niên này vừa dùng tên là gì?”

    “Thương Long kiếm pháp.” Nguyên Điền chau mày đầu.

    “Chưa từng nghe qua.”

    “Ngươi chưa từng nghe qua cũng không kỳ quái.” Lam Tịch lười cùng Nguyên Điền nhiều lời, trở lại bên người lão gia tử.

    “Nguyên Điền tiên sinh đi thong thả. Không tiễn.”

    Lão gia tử trong lòng cao hứng, nói chuyện âm điệu cũng cao rất nhiều, mang theo Lam Tịch dựng chống gậy trở về phòng. Nguyên Điền nhìn chằm chằm bóng lưng Lam Tịch, ánh mắt đầy thâm ý như kẻ săn thú xem xét con mồi của mình.

    Có mà giống đại hôi lang với sắc lang nhìn thấy tiểu bạch thỏ ấy. Tiếc là Lam Tịch không phải tiểu bạch thỏ, mà là tiểu dã lang trá hình con cừu nhỏ

    “Người đâu!”

    “Lão gia có gì phân phó.”
    “Mang hộp thuốc ra đây!”

    “Vâng, lão gia.” Một lúc sau người giúp việc trở về, ôm theo một hộp thuốc. Lão gia tử nhận lấy rồi cho lui, tìm kiếm trong hộp thuốc một chút

    “Lam Tịch, miệng vết thương của cháu phải xử lý một chút.”

    “Gia gia, ta có thể tự mình làm tốt. Vết thương nhỏ không có gì.”

    “Nguyên Điền này chắc chắn là cố ý bị thương mặt của cháu, chắc là muốn cháu bị hủy dung. Ông sẽ tìm một bác sĩ thật tốt điều trị để vết thương không để lại sẹo.”

    “Gia gia, dược xóa sẹo ta cũng có, không cần đi mua.”

    Ông nội lo lắng cho mình kiến Lam Tịch thật cao hứng, cười cười lấy ra một đống thuốc, bưng tới. Lão gia tử vừa nhìn toàn một đống những bình sứ to nhỏ có dán nhãn. Lam Tịch sau khi ngồi xuống tìm kiếm, lấy ra một cái bình sứ nhỏ màu trắng, lại từ trong hộp thuốc tìm bông y tế chạm qua miệng vết thương, mở bình sứ đổ ra một ít bột phấn xoa lên vết thương, miệng vết thương kia thế nhưng lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được nhanh chóng đọng lại, ngừng máu.

    “A, thật đúng là thuốc tốt, nhanh như vậy ngừng chảy máu rồi.”

    “Đây chỉ là kim sang dược bình thường mà thôi!”

    “Lam Tịch vậy mấy bình kia dựng thuốc gì?”

    “Có rất nhiều độc dược, cũng rất nhiều thuốc cứu mạng.”

    “Độc dược? Nghe cha cháu nói từ nhỏ cháu đã thích nghiên cứu độc dược, lúc ấy ông còn không tin đâu.” Lão gia tử cầm thử mấy bình nhìn qua, liếc cái tên đã biết là độc dược. Đứa cháu này yêu thích toàn những điều đặc biệt.

    “Ha ha, gia gia, dược này tặng cho gia gia, lúc nào gia gia cũng nên mang trong người.” Lão gia tử tiếp nhận bình thuốc nhỏ màu vàng, nhìn nhìn tên, mở ra ngửi thử, một mùi thuốc thơm ngát tỏa ra.

    “Đây là gì?”

    “Đây là ngự hoàng hoàn, là đan dược mà hoàng đế dùng ngày trước, chỉ cần tim còn đập thì vết thương nặng thế nào cũng có thể trị, thời khắc nguy hiểm nó có thể cứu mạng người, gia gia mang theo để phòng ngừa nguy cơ.”

    “Ừm? Đúng là thuốc tốt, ông cầm vậy.” Lão gia tử trong lòng cao hứng, nghe tên cũng biết là thuốc tốt, mình vốn làm trong giới đầy nguy hiểm, tuổi đã cao không tránh khỏi nhiều bất lợi, đứa cháu này thật đúng là thận trọng, cầm bình thuốc cất đi mà cười thầm trong lòng.

    “Lam Tịch không nghĩ rằng kiếm thuật của cháu cao minh như thế? Học với ai vậy?”

    “Ách. . . Này. . . Gia gia sao không nói với ta vụ cá cược, nếu thua phải giao sòng bạc ra, gia gia cứ thế mà tin tưởng ta sao, vạn nhất ta thua làm sao bây giờ?”

    “Ha ha, ông nhiều ngày cùng cháu chơi cờ, thấy tay cháu ó vết chai, chắc là hàng năm cầm kiếm, tuy rằng không biết cháu luyện đến trình độ nào, nhưng ông tin tưởng cháu nha!” Lam Tịch trừng hai mắt, khó trách cha nói lão gia này tử ánh mắt độc, hóa ra là thật, chi tiết nhỏ như vậy cũng không trảnh khỏi mắt gia gia.

    “Gia gia, gia gia mở sòng bạc nha?”

    “Ừ, mở mấy nhà mà thôi. Có thời gian ông mang cháu đi xem.”

    “Hảo.”

    Lam Tịch đánh trống lảng tất nhiên lão gia tử biết, bất quá lão gia tử cũng không ép hỏi, đứa cháu này xem ra thật sự không đơn giản, sau khi dạy dỗ một phen chắc chắn làm nên chuyện. Hàn Vân Hàn Dương quá mức đơn thuần, mấy việc trong tối sợ là không tiếp thụ được, nhưng Lam Tịch đứa nhỏ này cực thích hợp tiếp nhận mấy phần việc này.

    ————————————————————-

    Đảo mắt đã sang Nhật Bản suốt một tháng ròng, Hàn Vân Hàn Dương quả thực ăn chơi điên rồi, mỗi ngày đều không về nhà, chiều hôm đó Hàn Vân trở lại nhà đi qua phòng Lam Tịch ngẫu nhiên nghe được Lam Tịch đang gọi điện thoại, nghe nội dung rõ ràng là tại cùng cha nói chuyện, Hàn Vân không nghĩ tới đã đem hai người họ tách ra mà quan hệ vẫn cứ dây dưa, thầm nghĩ lát nữa tìm Hàn dương thương lượng một phen.

    “Lam Tịch, đang làm gì vậy?”

    “Nga, đại ca.” Hàn Vân đẩy cửa ra đi vào, thấy Lam Tịch ngồi dưới đất xem sách.

    “Lam Tịch, ở nhà nhiều nhàm chán, đi chơi thế nào?”

    “Có cái gì vui chắc?”

    “Nhật Bản nhiều nơi chơi vui lắm, đi thôi, dù sao em cũng chẳng có việc gì để làm.” Lam Tịch không thể cự tuyệt ánh mắt chờ đợi của ca ca, đành phải khoác áo đi theo hai người ra ngoài.

    Nhật Bản nổi tiếng với nhịp sống nhanh mà cũng đầy áp lực, đồng thời sự xa hoa của phố phường Nhật khi đêm về cũng nổi tiếng

    Ban đêm đối với rất nhiều người Nhật Bản là thời gian đặc biệt, họ được giải thoát khỏi công việc đầy mệt mỏi, thả mình vào đời sống ăn chơi hưởng lạc, xa hoa trụy lạc mà vui đùa quên thời gian

    Từ bình dân tụ tập “rượu tại gia” hay giới thượng lưu tập trung tại các câu lạc bộ, thì những nơi vui chơi giải trí này không bao giờ thiếu chuyện vui chơi.

    Hơn nữa ở thủ đô Tokyo vào ban đêm, bình thường là BMW cũng nhốn nha nhốn nháo. Cho dù tới rạng sáng hôm sau tại các khu phố Ginza, Shinjuku, Shibuya, Ikeshiro, Roppongi đèn đuốc vẫn sáng trưng khắp các quảng trường. Bạn đang �

    Quận Kabuchio ở Shinjuku nổi tiếng là khu làng chơi, là một nơi quan trọng thỏa mãn các nhu cầu của dân Nhật Bản lẫn khách du lịch. Khu này có rất nhiều quán phục vụ đa dạng trên nhiều hình thức.

    Hàn Vân lái xe thể thao tới một quán bar tại Shinjuku. Hai người mỗi người lôi kéo một bên mang Lam Tịch vào, không nghĩ tới bên ngoài quán trông bình thường bao nhiêu thì trong quán lại bấy nhiêu náo nhiệt. Tiếng người ồn ào, vô cùng ầm ỹ, mấy người phục vụ đưa ba anh em vào một phòng trang nhã ngồi. Hàn Vân giống như khách quên của quán, vô cùng tiêu sáithì thầm mấy câu với người phục vụ.

    Một lúc sau, bồi bàn mang một chai rượu tây xa xỉ đến.

    “Đại ca, Nơi này là nơi có thể chơi vui sao?”

    “Như thế nào, Lam Tịch không thích nơi này sao?”

    “Không, chỉ là thực ồn ào.” Hàn Dương chụp vai Lam Tịch cười xấu xa:

    “Em trai, chúng ta chưa tận hứng mà, uống đi! Lát nữa em sẽ hiểu thế nào là vui vẻ.” Lam Tịch nhận lấy ly rượu, nhìn hai vị ca ca đang không ngừng ra hiệu với nhau, không biết lại giở trò quỷ gì. Thừa lúc họ không để ý uống một viên thuốc, sau đó ung dung uống hết chén rượu.

    Chương 24

    “Nào, em trai, anh mời em một ly.”

    “Hảo.”

    Lam Tịch không do dự một hơi cạn sạch, rượu có chút nồng, xem ra độ cồn không thấp, hai người kia thấy Lam Tịch uống thoải mái trong lòng vui vẻ. Đang uống rượu thì có một người con trai vẻ ngoài anh tuấn đi đến, Hàn Vân vội vàng đứng dậy đón chào.

    “Thật khéo nha David, không nghĩ tới cậu cũng đến đây.”

    “Ừ, thật khéo. Chào hàn Vân nha.”

    “Ngồi xuống cùng nhau uống vài chén như thế nào?”

    “OK, tôi mời, đây là..?” David nhìn thiếu niên xinh đẹp đang ngồi cạnh

    “À, em trai chúng tôi.”

    “Xin chào, Tôi là David. Cậu tên gì vậy?”

    “Lam Tịch.”

    Lam Tịch nghĩ đến người này là bạn của hai vị cac ca nên lễ phép báo tên. Người kia chỉ cười, ngồi xuống cạnh Lam Tịch bắt đầu uống rượu.

    “Lam Tịch, đây là bạn cùng lớp của anh.”

    “Nga.”

    “Uống một chén như thế nào?” David nho nhã lễ độ, nhìn qua trông rất có giáo dục.

    “Có thể.” Lam Tịch một hơi cạn sạch, hai anh em liên tục tán thưởng. Lát sau, có hai người nữ ăn mặc xinh đẹp đi đến, Hàn Vân liếc mắt nhìn đưa tay kéo một cô ôm vào trong ngực, đùa cợt loạn cả lên.

    David nhìn thấy Lam Tịch là đã vừa ý rồi, không nghĩ tới em trai Hàn Vân quá xinh đẹp đi, muốn chuốc say Lam Tịch sau đến gần thiếu niên một chút chiếm chút tiện nghi. Lam Tịch khéo léo tránh thoát. Hàn Vân liếc David, anh ta chỉ cười cười uống rượu tiếp.

    “Em trai, uống tiếp đi.”

    “Tốt thôi.” Lam Tịch ai mời cũng không cự tuyệt, ba người thay nhau mời rượu, uống liên tiếp hơn mười ly.

    “Lấy thêm hai chai rượu.”

    “Vâng, xin chờ một chút một chút.”

    Lam Tịch lại uống tiếp, lắc lắc đầu giả như say rượu, Hàn Vân mừng thầm, thanh toán rồi kéo nhau rời khỏi quán bar, David cũng theo họ lên xe. Hàn Vân lái xe đến một nhà nghỉ, thuê một gian phòng, nâng em trai say đến bất tỉnh lên giường.

    “David, tôi giao em trai tôi cho cậu, nhưng không được giở trò với nó đâu nha. Cứ từ từ để nó yêu thích cậu đi.”

    “Yên tâm, tôi sẽ cố hết sức để cậu ấy yêu tôi.”
    “Ờ, vậy là tốt rồi, nhớ kĩ chậm mà chắc, chúng tôi đi trước.”

    “Ừ, bye bye.”

    Lam Tịch cười thầm trong lòng, hóa ra hai người muốn giới thiệu bạn trai cho ta, xem ra hai người đã biết ta thích nam nhân, sợ là chuyện của cha và ta hai người cũng biết rồi ý chứ. Hai người vừa muốn ly khai, chỉ thấy Lam Tịch chậm rãi ngồi dậy, ánh mắt trong trẻo kia đâu giống người uống say chứ?

    “Lam Tịch, em…”

    “Hảo ca ca, ngồi xuống tán gẫu đi.”

    “Không phải em đã uống một đống rượu rồi mà?”

    Lam Tịch bảo hai người ngồi ở trên ghế sa lon, cười lạnh một tiếng, từ trong người lấy ra một viên thuốc nhỏ.

    “Biết đây là cái gì không?” Hai người vừa nhìn viên thuốc mặt đã xanh mét rồi, chắc Lam Tịch không định đầu độc họ chứ?

    “Lam Tịch, em từ từ…từ từ, bình tĩnh nghe anh giải thích được không?”

    “Đừng quá lo, thuốc này chỉ là thuốc giải rượu bình thường thôi, uống thuốc này rồi thì rượu nào vào bụng cũng là nước lã. Cho nên ta một chút cũng không có say để xem hai người muốn làm cái quỷ gì.”

    Lam Tịch quay đầu lại nhìn nhìn David, trông mặt chẳng chút nào khá hơn hai vị ca ca, Lam Tịch hừ lạnh một tiếng, ra tay điểm thụy huyệt(*) của anh ta. David lập tức ngất đi.

    (*) huyệt ngủ ấy mà

    “Lam Tịch, em làm gì cậu ấy vậy?”

    “Yên tâm, chính là điểm thụy huyệt của anh ta thôi, đang ngủ.”

    “Lam Tịch, điểm huyệt mà em cũng biết sao?”

    “Đừng đánh trống lảng, giờ chỉ còn ba chúng ta, nói đi, rốt cuộc sao lại thế này.”

    Hai người ngượng ngùng gãi đầu, do dự nửa ngày không biết mở miệng như thế nào. Lam Tịch mất kiên nhẫn lấy ra từ trong người một đống bọc giấy đừng thuốc ném lên trên giường, hai người kia nhất thời nuốt nước miếng, Lam Tịch thế kia chắc là muốn dùng hình phạt riêng với hai người, nhìn đống kia không cần đoán cũng biết là thuốc độc

    “Muốn thử độc dược của ta sao?”

    “Ách, không cần, anh nói… anh nói. Lam Tịch, anh chỉ muốn giới thiệu bạn trai cho em mà thôi, David này không tệ, gặp qua rồi em sẽ thích cậu ấy thôi.”

    “Sao hai người biết ta thích nam nhân?” Hàn Dương nhìn nhìn ca ca, do dự một chút rồi vẫn nói:

    “Lam Tịch, có buổi tối lên tầng ba, anh nghe thấy em cùng cha ở hành lang…”

    “Thì ra là thế.”

    “Lam Tịch, em không thể cùng cha, em thích con trai chúng ta không phản đối, nhưng không thể là cha, nếu chuyện này truyền ra ngoài thì còn gì thể diện Hàn gia?”

    “Chuyện này không cần hai người quản, sau này đừng nhúng tay vào.”

    Lam Tịch trong lòng tức giận thu dọn đồ xong xoay người ra cửa. Hai người kia bất đắc dĩ thở dài, em trai này thật khó đối phó, ngày trước cha cực kì cưng chiều nó hai người còn không dám bắt nạt, hiện tại trưởng thành biết nó có võ công lẫn độc dược lại càng không dám trêu chọc, hôm nay nếu chỉ là một đứa em trai bình thường làm chuyện đại nghịch bất đạo như vậy thì là anh trai mắng vài câu, thậm chí đánh cũng không sao, nhưng Lam Tịch thì ai dám? Chỉ cần nó tùy tiện phẩy tay dùng một đống độc dược là có thể chết người, còn cha thì hai người lại càng không dám quản.

    Lam Tịch rời nhà nghỉ buồn bực vô cùng, không phải là không nghĩ tới quan hệ của mình và cha sẽ bị phát hiện. Lão gia tử kia mà biết chắc tức đến hộc máu, một người truyền thống như vậy sao cho phép quan hệ của bọn họ. Nhưng không thể buông tay được, không thể buông tay được nữa rồi. Lam Tịch đang nghĩ ngợi dạo bộ trên phố phường Tokyo thình lình bị người chụp thuốc đến hôn mê rồi kéo đi,.

    “Thiếu gia, người đã mang đã trở lại, ngay trong phòng ngủ của ngài.”

    “Ừ, mấy người lui ra đi.”

    “Dạ.”

    Nguyên Điền cười thầm, đẩy cửa vào trong phòng, Lam Tịch đang hôn mê bất tỉnh bị trói chặt tay, người đã thay một bộ kimono ngủ màu trắng. Chỗ cổ áo lộ ra xương quai xanh đầy gợi cảm, vạt áo hơi mở xẻ lui xuống còn có thể thấy hai chân như ẩn như hiện, thật là một hình ảnh mê người đầy dụ hoặc, Nguyên Điền nuốt nước bọt, yết hầu di động, ung dung tiêu sái đến gần

    Thằng sắc lang nó ra tay, đón xem chương sau xem Lam Tịch chỉnh nó thế nào.

    ———-oOo———-

    Đã quá. Nguyên Điền nhịn không nổi vươn tay vào vạt áo thiếu niên, xúc cảm mềm mại như tơ lụa nhất thời khiến anh ta dục hỏa thiêu thân.

    Lam Tịch từ hôn mê tỉnh lại, vừa mở mắt liền nhìn thấy Nguyên Điền mắt vằn lên tơ máu giống ác lang nhìn mình chằm chằm. Khi vừa tỉnh lại đã thấy vậy khiến Lam Tịch chán ghét phi thường.

    “Dừng tay.”

    “Tiểu mỹ nhân, em đã tỉnh?” Nguyên Điền thấy Lam Tịch tỉnh cũng không hề bối rối, lá gan càng lớn, một tay bóp nhẹ làn da của thiếu niên.

    “Ta khuyên ngươi nhanh chóng dừng tay cho ta.”

    “Ha ha, anh thích bộ dạng phát cáu của em, thật sự là đẹp. Hôm nay anh muốn yêu yêu thương thương em thật tốt.” Nguyên Điền nói xong cúi đầu cắn cắn phần thân thể đầy mê hoặc của thiếu niên, Lam Tịch sôi gan, ghê tởm thiếu chút nữa nhổ ra.

    “Con mẹ nó dừng tay cho ta.”

    “Tiểu mỹ nhân anh biết em giỏi kiếm thuật, nhưng em nghĩ giờ em có thể phản kháng sao?”

    Lam Tịch thử nhúc nhích hai tay, trói vô cùng chắc, lại còn dung dây siêu chắc nữa, lòng chửi thầm, trừ bỏ gáy có chút đau ra, thân thể không có gì bất thường. Nguyên Điền động tác càng ngày càng thô lỗ, giống y con sói đang nhấm nháp miếng mồi vậy, qua một lúc để lại trên người Lam Tịch rất nhiều dấu hôn, có nhiều chỗ còn bị cắn ra máu.

    “Nguyên Điền, cho ngươi một cơ hội cuối cùng, nếu không ta sẽ cho ngươi sống không bằng chết.”

    “Tiểu mỹ nhân, em vẫn cứ ngoan ngoãn nghe lời đi, nơi này là phủ Nguyên Điền, em chạy không ra được.”

    “Thử xem sẽ biết.”

    Nguyên Điền nghe Lam Tịch nói như nước đổ đầu vịt, cởi bỏ thắt lưng của thiếu niên, chốc lạt bị cảnh đẹp dưới thân mê hoặc không ngờ thiếu niên cái gì cũng không có mặc, ánh mắt Nguyên Điền thiếu chút nữa phun ra lửa. Lam Tịch không có phản ứng, nhắm lại hai mắt vận khởi công lực. Sau một lát đột nhiên mở hai mắt, hai tay dùng sức lôi kéo về phía trước, cả người nháy vùng lên, dùng hai chân hung hăng đá Nguyên Điền. Chuỗi hành động này chỉ kéo dài hai ba nhịp thở, Nguyên Điền căn bản chưa kịp phản ứng đã bị một đá văng lên tường.

    Chương 25

    Lam Tịch mượn dư lực của cú đá kia tung người lên xà nhà, hai tay hung hăng kéo dây thừng, dùng tới toàn thân công lực đem dây thừng kéo đứt. Cùng lúc đó vệ sĩ bên ngoài cũng xông vào. Thấy Nguyên Điền ngã một bên vội vàng đã qua nâng, Nguyên Điền ăn cú đá kia không nhẹ, ngực vẫn còn nhức nhối, lửa giận đốt lên.

    “Bắt nó cho tôi.”

    “Dạ.”

    Mười mấy vệ sĩ xông tới. Lam Tịch từ trên xà nhà nhảy xuống, vạt áo mở rộng ra, hai tay còn bị buộc cùng một chỗ, thấy vệ sĩ vọt lên linh hoạt xoay người bật lên, nhảy đến giữa không trung thì gập người đánh lên mấy vệ sĩ. Hơn mười vệ sĩ qua một lúc liền bại trận, nằm trên mặt đất dậy không nổi.

    Lam Tịch liếc nhìn bốn phía một chút, đi đến góc phòng để quần áo của mình, lấy ra một con dao găm trong bộ quần áo, lưỡi dao vô cùng sắc bén cắt đứt dây trói. Lam Tịch cởi trói xong, nghe thấy có tiếng chân chạy đến, sợ là vệ sĩ lại tới nữa, vội lấy các viên thuốc trong quần áo ra, quay đầu giằng co với vệ sĩ. Nguyên Điền đã khôi phục khí lực đứng lên, nhìn chằm chằm Lam Tịch trong lòng mắng to, nổi giận gầm lên một tiếng liền vọt tới. Lam Tịch cười lạnh một tiếng, trực tiếp nhảy đến trước mặt Nguyên Điền, ngón tay bắn ra một viên viên chui vào cổ họng Nguyên Điền, trực tiếp bị anh ta nuốt xuống.

    “Tôi… tôi vừa nuốt cái gì?” Nguyên Điền vừa nói xong vệ sĩ bên cạnh lập tực ngừng tay, Nguyên Điền ôm cổ, như viên thuốc kia đang nghẹn ngay cổ họng anh ta vậy. Một lúc sau liền té lăn trên đất, trên mặt dần dần thâm đen lại. Lam Tịch cười lạnh một tiếng bắt đầu thay quần áo ra.

    “Ngươi trúng độc, nếu không muốn chết bảo vệ sĩ của ngươi lui ra ngoài.” Nguyên Điền cảm giác trong cơ thể hỗn loạn phi thường, tựa như có rắn đang bò loạn trong người vậy, khó chịu cực kì.

    “Mấy người… mấy người ra ngoài trước đi.”

    “Dạ.” Mấy người kia không dám cãi lệnh, lui ra ngoài, cửa phòng vốn bị phá tan tành, mọi người đó đứng ở hành lang nhìn chằm chằm hai người trong phòng. Lam Tịch đi đến góc phòng cầm lấy quần mặc vào, mặc xong thì cởi kimono ra thay nốt quần áo, xong quay lại nhìn phía nằm Nguyên Điền đang lăn lộn trên mặt đất.

    “Cậu rốt cuộc cho tôi uống thuốc gì?”

    “Độc này tên là “cập cửu” người trúng độc sẽ cảm giác trong thân thể dường như có chín con rắn bò tán loạn, như thể lục phủ ngũ tạng đều bị cắn đến nát, mùi vị như thế nào?”

    “Cậu…cậu thế nhưng hạ độc tôi?”

    “Ta vừa rồi nói qua ta sẽ khiến ngươi sống không bằng chết.”

    “Cậu… cậu chạy không nổi đâu, mau lấy thuốc giải ra may ra tôi tha cậu một mạng.”

    “Đều đến nước mà còn cứng miệng, nhìn thử mấy vệ sĩ bên ngoài xem!” Nguyên Điền lúc này mới quay đầu lại nhìn ra ngoài cửa, chẳng biết lúc nào những vệ sĩ kia toàn bộ té trên mặt đất mà ôm bụng, lăn lộn xung quanh, sắc mặt thống khổ phi thường, một đám nói cũng nói không nên lời.

    “Cậu… cậu hạ độc họ?”

    “Không sai, bọn họ trúng “hắc huyết tán”, hơn một giờ sau thì toi mạng, chết rồi ngay cả máu đều là màu đen, nhưng thật đáng tiếc, ta hôm nay không mang giải dược, bọn họ chết chắc rồi. Còn độc của ngươi, tuy rằng có thể làm cho người đau trong thời gian rất dài nhưng tạm thời sẽ không toi mạng, bởi vì ta sẽ không thể để ngươi chết dễ dàng như vậy”

    “Mày… mày trông thế mà quá âm hiểm đi!” Nguyên Điền nói lời này thì thân thể đang khó chịu vô cùng, như có độc xà không ngừng hút máu trong cơ thể vậy.

    “Ta từ trước đến nay, ai không chọc ta thì ta không chọc ci, nhưng người nào chọc đến ta thì không bao giờ ta dễ dàng buống tha. Ngươi nghĩ rằng ta không có kiếm trong tay thì đấu không lại ngươi sao? Có lẽ ngươi không biết, kiếm đạo là mặt ta dở nhất” Lam Tịch ngồi xổm bên cạnh Nguyên Điền, âm trầm cười lạnh làm cho người ta lông tóc dựng đứng: “Ta rất thành thạo nhất thật ra là chế độc, hôm nay ta sẽ để ngươi thưởng thức thật tốt… Ha hả!”

    Lam Tịch đem Nguyên Điền kéo tới một góc phòng, chốc lát sau đã có rát nhiều vệ sĩ đến, đi đến hành lang liền thấy trên đất nằm đầy đồng bọn, vội vàng chạy tới. Có mấy người, còn móc súng ra, vọt vào trong phòng vừa định bóp cò thì thấy Lam Tịch đang để tay trên cổ Nguyên Điền, mấy người kia đều không dám lộn xộn.

    “Không muốn tên này có việc gì, buông tất cả vũ khí.” Mấy người kia nghe lời quăng súng trên mặt đất.
    “Toàn bộ quỳ xuống.”

    “Này…”

    “Ân?” Lam Tịch tay vừa dùng lực, Nguyên Điền khó chịu lườm mấy tên vệ sĩ, mười mấy người đành nghe lời quỳ trên mặt đất, tay để sau đầu. Lam Tịch giờ mới thả lỏng tay, đi đến trước mặt mấy người, có vệ sĩ thấy vậy ánh mắt chợt lóe, vừa định cầm súng đã bị Lam Tịch không chế đứng nguyên tại chỗ, nửa điểm không thể động đậy. Mấy người khác cũng kinh ngạc, điểm huyệt của Trung Quốc cổ đại đều có nghe, nhưng tận mắt nhìn vẫn thấy thật khó tin. Lam Tịch lấy ra một bọc giấy màu đỏ từ trong người, bên trong là mấy viên thuốc đỏ như máu to nhỏ cỡ hạt đậu tương. Lam Tịch vạch miệng một người ép nuốt xuồng. Mấy người khác cũng bị ép uống những độc dược khác nhau.

    Nguyên Điền ánh mắt càng trừng càng lớn, không nghĩ tới người này vậy mà cất giấu quá nhiều độc dược đi, ngay cả thắt lưng hai lớp cũng đựng thuốc. Một lúc sau, mấy người kia nổi lên phản ứng, Lam Tịch hừ lạnh một tiếng, liếc sang Nguyên Điền, ánh mắt kia nhất thời khiến Nguyên Điền rùng mình một cái.

    “Nguyên Điền, ta tới giảng giải cho ngươi một chút. Hai người này trúng độc kêu “thôi mệnh” làm người ta nháy mắt tim đập nhanh hơn, máu lưu thông nhanh hơn, cảm giác như có quỷ ở phía sau đang đòi mệnh. Cuối cùng vì trái tim không chịu nổi tốc độ này mà vỡ đến chết, thực đáng tiếc, giải dược ta không mang, cho nên bọn hắn chết chắc rồi.” Hai người kia mặt bị dọa đến trắng, trái tim dập nặng y như đeo chì. Lam Tịch đi đến trước mặt hai vệ sĩ không ngừng hộc máu nói:

    “Hai người này trúng độc kêu “thị hồn huyết” người trúng độc miệng không dừng hộc máu tươi, nếu như không có giải dược họ sẽ hộc máu đến hết mới thôi, đương nhiên cũng nhất định phải chết, còn giải dược sao?” Lam Tịch nhìn nhìn hai người đang cầu xin mà lông mày nhíu lại “Khi mấy người đem ta đánh ngất có thể đem giải dược làm mất rồi, cho nên thật tiếc, hai người chắc rồi.” Lam Tịch ung dung nói, ánh mắt hai người kia giờ đây nhìn Lam Tịch như muốn bằm thây vạn đoạn.

    “Còn ba người này trúng một loại độc tên là “tuyệt dục” may mắn là độc sẽ không chết người.” Ba người kia nghe qua thì âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi, nhưng Lam Tịch nói tiếp “Nhưng độc y như tên, ba người phải tuyệt dục, một khi ba người cùng người khác quan hệ, lập tức bạo huyết mà chết, nam nữ như nhau đều không thể quan hệ.”

    Ba người kia thiếu chút nữa đem đầu lưỡi cắn rớt, đây chẳng phải là đời cúng không quan hệ sao? Lam Tịch đứng lên đi hai bước lại quay đầu “Nga, đúng rồi, ngay cả tự mình giải quyết cũng không thể đâu! Còn giải dược sao, bản thân ta có, nhưng ta không mang trên người.” Những người kia hiện tại đúng là sống không bằng chết, tuy rằng Lam Tịch nói những điều vô cùng khó tin, chính là xem vẻ mặt thống khổ của họ chỉ biết độc dược của thiếu niên vô cùng lợi hại, Nguyên Điền tựa như thấy quỷ, hoảng sợ vô cùng nhìn chằm chằm Lam Tịch.

    “Mày… mày không thể tin được bề ngoài đẹp như vậy mà tâm độc như rắn rết.” Lam Tịch nghe vậy đi về phía anh ta, hừ lạnh một tiếng.

    “Đừng nóng vội, còn chưa nói xong đâu, nhìn bên kia kìa.” Nguyên Điền lúc này mới chú ý một người ở góc phòng, sắc mặt đỏ bừng, quần áo đã bị mình xé rách.

    “Người nọ trúng tên là “hoa tâm độc” hiện tại mặc kệ ai thượng hắn, hắn cũng sẽ không phản đối, nam nữ ai đến cũng không cự tuyệt, nếu không có người nào cùng hắn giao hợp, hắn liền nghẹn chết. Ha ha, có phải hay không thực thú vị?”

    “Mày còn là người không?”

    “Ta đương nhiên là người, nhưng còn muốn cám ơn ngươi hôm nay đem ta bắt tới, bằng không ta thế nào tìm được nhiều chuột bạch thí nghiệm như vậy? Sao vệ sĩ của ngươi ít vậy? Nhiều hơn thì tốt, ta còn có rất nhiều thuốc chưa thử đâu.”

    Lúc này bên ngoài lại truyền đến tiếng súng, chỉ chốc sau thấy lão gia tử dẫn theo vệ sĩ còn có Hàn Vân Hàn Dương cùng nhau chạy tới. Mọi người chạy tới cửa đều ngây ngốc nhìn, có chừng hơn ba mươi vệ sĩ đều đang quỳ rạp trên mặt đất dậy không nổi, mỗi người đều đang thống khổ vạn phần, có người thậm chí không ngừng dùng đầu đập lung tung, có ôm ngực hộc máu, lại nhìn trong phòng Lam Tịch ung dung nhàn nhã ngồi ở bàn uống trà, Nguyên Điền sắc mặt đen xanh ngã ở bên cạnh dậy không nổi.

    “Gia gia, gia gia đã đến rồi!”

    “Cháu ngoan, cháu không sao chứ?”

    Lam Tịch đáp lại:

    “Không có việc gì cả.”

    Lão gia tử trừng mắt đi đến trước mặt Nguyên Điền tát một cái.

    “Nguyên Điền, cậu vậy mà dám động vào người của tôi, tôi muốn cậu chết!” Nói xong cũng vung lên gậy chống. Lam Tịch vội vàng ngăn lão gia tử lại.

    “Gia gia, giết hắn không có ý nghĩa, lưu hắn lại còn hữu dụng đâu.”

    “Hừ, tiện nghi cậu, cháu ngoan cháu muốn thu thập hắn như thế nào?” Lam Tịch cười xấu xa ngồi xuống, từ trong người lấy ra một bình thuốc nhỏ, mở ra lấy một viên thuốc đưa cho Nguyên Điền.

    “Ta hôm nay cho ngươi giải dược, ngày mai ta tới thu thập ngươi.” Nguyên Điền vội vàng tiếp nhận giải dược nuốt xuống, cảm giác khó chịu kia lập tức biến mất không còn chút gì, quả nhiên giải độc.

    “Lam Tịch, em cũng quá tiện nghi hắn.”

    “Đúng vậy, không thể dễ dàng như vậy buông tha hắn.”

    “Buông tha, ha ha, người đắc tội ta mà dễ dàng như vậy bỏ qua sao? Giải dược là không giả, nhưng giải dược kia cũng là độc dược.” Lam Tịch mới vừa nói xong Nguyên Điền cũng cảm giác không thích hợp, bụng một chút quặn đau, càng ngày càng đau, cuối cùng thế nhưng lăn lộn trên đất vì đau đớn, kếu như sói tru quỷ khóc, thanh âm kia người nghe qua mà nổi da gà, Hàn Vân Hàn Dương hai người đồng thời run một chút, độc này so sánh dường như với độc trước còn lợi hại hơn?

    “Nguyên Điền, có phải hay không rất đau nha, ha hả, mặc dù được giải độc trước nhưng trúng thêm độc mới tên là “vu lam” người trúng độc mỗi tháng đều phát tác một lần, mỗi lần độc phát đều làm cho người ta đau muốn chết đi sống lại, nếu như không có giải dược thì cứ như thế mà đau đến nỗi người ta muốn tự tự chết luôn.”

    “A, chikusho. . .(*)” Nguyên Điền đau há miệng mắng to, một lúc sau chảy mồ hôi lạnh ướt đẫm quần áo. Mấy vệ sĩ cạnh đó đều cảm giác cả người rét run, không thể tin tiểu thiếu gia có độc dược kinh dị như vậy. Lam Tịch thưởng thức đủ rồi mới lấy ra một viên thuốc đưa vào trong miệng Nguyên Điền, sau đưa bình thuốc cho lão gia tử.

    (*) một câu chửi tiếng Nhật, đoạn này ta chém đấy, đọc raw lẫn GG Translate chẳng hiểu gì cả

    “Nguyên Điền, giải dược này ta đã đưa cho gia gia, sau khi này nếu đau quá chịu đựng không nổi, thì hãy cầu giải dược chỗ gia gia ta ấy!” Lão gia tử lập tức hiểu rõ ra, lòng thầm nghĩ, có giải dược này trong tay Nguyên Điền sau này sao không ngoan ngoãn nghe lời, Lam Tịch quả nhiên là ngoan độc nha, không hổ là cháu của ta.

    “Gia gia, chúng ta đi thôi.”

    “Ừ.”

    Nguyên Điền thật sự trộm gà không nổi còn mất nắm thóc. Người dưới tay bị Lam Tịch độc chết cả chục, lão gia kia tử còn đánh chết không ít, chính mình chẳng những không chiếm được Lam Tịch còn bị nó dùng độc dược khống chế. Xem ra nhìn người không thể nhìn bề ngoài mà đánh giá.

    Lam Tịch cùng lão gia tử trở về nhà, trốn vào phòng tắm rửa sạch sẽ ba bốn lần, thấy mấy dấu vết còn lại vô cùng căm tức, một đêm lăn lộn trên giường không ngủ nổi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Buổi sáng Lam Tịch tinh thần mỏi mệt đi luyện công tại phòng vệ sĩ. Vệ sĩ vừa nhìn hắn tiến vào liền nhanh nhanh chóng chóng lui sang một bên, việc khiêu chiến lần trước vô cùng rõ ràng lại thêm chuyện tối hôm qua, hiện tại ai dám đối đầu với tiểu thiếu gia chứ? Huống chi lão gia tử cưng chiều tiêu thiếu gia vô cùng, nếu bị thương thiếu gia phỏng chừng lão gia tử được đem bọn họ chôn sống. Lam Tịch tìm nửa ngày không ai dám cùng mình đối chiến đành tự luyện kiếm, luyện đến tối còn không có dừng tay, vệ sĩ đã sớm rời đi hết. Lam Tịch luyện cho tới khi nào xong mới nhìn xung quanh, bốn phía không một bóng người, lau mồ hôi ngồi xếp bằng vận khởi công lực.

    Vận công xong vừa định đứng dậy đột nhiên bị người từ phía sau bịt miệng, Lam Tịch mạnh mẽ giãy dụa, một hương vị quen thuộc qaunh quẩn trong không khí, Lam Tịch trong lòng vừa động dừng giãy dụa, tùy ý để người kia từ phía sau ôm mình, đem mình đặt trong lòng.

    “Lam Tịch, cha rất nhớ con.”

    Hàn Vân Long trong suốt một tháng này quả thực muốn điên rồi, liên tục tăng ca đem công tác toàn bộ xử lí, đến tận hôm nay bắt máy bay sang Nhật Bản. Lúc này vừa thấy Lam Tịch phần nhớ nhung kia không thể nào kìm chế nổi đem thiếu niên áp dưới thân, thô lỗ âu yếm, hôn cắn người thiếu niên. Phòng không có bật đèn, trong bóng đêm chỉ có thể nghe thấy tiếng thở hổn hển. Hàn Vân Long che miệng thiếu niên, cở quần áo của cả hai người, đẩy phân thân mình tiến vào cơ thể xiết bao nhung nhớ.

    “Ngô. . .” Lam Tịch run một chút, đau đến nước mắt đều chảy xuống.

    “Bảo bối, thực xin lỗi, cha rất nhớ ngươi. . . . A, thật thoải mái. .”

    Hàn Vân Long vô cùng thô lỗ, động tác càng lúc càng nhanh, một trận co rút xong thì mãnh liệt phun trào trong cơ thể Lam Tịch, từ từ buông tay đang che miệng thiếu niên. Tay chưa rời khỏi đã bị Lam Tịch cắn lên lần cắn này độc ác vô cùng, Hàn Vân Long đều không hề giãy dụa tùy ý để thiếu niên cắn mình đến chảy máu. Lam Tịch ngừng lại, nhìn thấy ngón tay cha máu chảy đầm đìa, lè lưỡi liếm liếm.

    Chương 26

    “Thực xin lỗi, cha, có đau không?”

    “Không đau, nếu bảo bối thích thì cứ cắn đi!”

    Hàn Vân Long giúp thiếu niên mặc quần áo tử tế, ôm thiếu niên ngồi trên chân mình, nhìn con trai nước mắt đầy mặt, nâng tay muốn lau nước mắt lại nhìn ngón tay vẫn đang chảy máu, Hàn Vân Long cười đem ngón tay đưa đến bên miệng Lam Tịch nói:

    “Bảo bối, liếm liếm.” Lam Tịch ngoan ngoãn mở miệng ngậm ngón tay của cha vào. Ngón tay đụng chạm đầu lưỡi ấm áp và ẩm ướt, Hàn Vân Long cả người run lên, dục hỏa vừa phát tiết lại bùng lên hừng hực, tay không tự giác trượt đến mông của thiếu niên xoa xoa nắn nắn (ôi, edit đoạn này mà ta chết cười, anh Long đã tiến hóa từ trung khuyển công sang sắc lang công). Lam Tịch vội vàng chụp tay của cha, trừng mắt liếc cha một cái.

    “Bảo bối, tiếp một lần được không?”

    “Hừ, vừa rồi cha rất thô lỗ, đau chết mất!”

    “Biết làm sao được, cha rất nhớ con. Bảo bối, con nhớ cha nhiều không?”

    “Không nói cho cha biết…”

    Hàn Vân Long cười đem tay để sau gáy của thiếu niên, dùng sức hôn một cái. Trong lúc vô ý cúi đầu thấy dấu hôn trước ngực, lửa trong mắt lập tức bùng lên, nghiến răng nghiến lợi, bây giờ thật sự rất muốn đem tên Nguyên Điền chết tiệt kia thiên đao vạn quả, ngũ mã phanh thây, nhưng đứa nhỏ còn “chặt” như vậy chắc chắn còn chưa bị làm sao, lòng cũng thoải mái hơn không ít.

    Lúc ấy theo lời vệ sĩ biết về việc kia thực sự muốn cầm súng bay đến giết chết tên khốn kiếp kia, may là được nghe Lam Tịch trở về không vấn đề gì mới chậm rãi tỉnh táo lại.

    “Bảo bối, xin lỗi con, cha không ở bân cạnh bảo hộ con, ngày hôm qua có bị thương không?”

    “Cha, cha cũng biết sao?” Lam Tịch vừa nói vừa lấy thuốc trong người ra bôi vết thương cho cha.

    “Ừ, vệ sĩ nói cho cha biết, để cha xem có bị thương chỗ nào không nhé?”

    “Cha yên tâm, tên đó chưa đủ trình độ tổn thương ta, nhưng mà. . . .” Lam Tịch cúi đầu nhìn mấy dấu hôn chán ghét vô cùng.

    “Đừng lo lắng, cha hôn nhẹ là tốt mà.” Hàn Vân Long nói xong cúi đầu dùng sức mút liếm in lên những ấn kí tại cơ thể thiếu niên.

    “Mấy ấn kí này là của cha, bảo bối sẽ không chán ghét đâu!” Lam Tịch cười cười, dựa dựa người vào lòng cha đáp lại:

    “Vâng.”

    Hàn Vân Long chậm rãi vuốt tóc đứa con, nhẹ nhàng thở ra, may mà Lam Tịch của mình không có chuyện gì…

    “Lần khiêu chiến trước cha cũng đã nghe qua, thật không ngờ con trai cha giỏi như vậy!”

    “Lúc đó con sợ ông đã cao tuổi, sẽ bị thương.”

    “Lam Tịch, những bí mật của con khi nào thì nói cho cha biết đây? Độc dược, y thuật, võ công.” Lam Tịch nhìn ch một lúc lâu rồi thở dài mà đáp lại:.

    “Cha, nếu ta không phải con của cha, cha còn thích ta không?”

    “Sao lại có chuyện đó được, xét nghiệm ADN hoàn toàn chứng minh quan hệ huyết thống của cha con mình, mà dù con không là con của cha thì cha vẫn yêu con như trước, mãi mãi không bao giờ thay đổi.”

    “Thật không?”
    “Thật!” Hàn Vân Long kiên định gật gật đầu.

    “Vậy sao? Thật ra ta không phải con của cha, thân thể này thì đúng là con của cha, nhưng linh hồn không phải.” Hàn Vân Long cả kinh hỏi lại:

    “Nghĩa là sao?”

    “Con của cha khi một tuổi đã chết rồi, ngay lúc đó linh hồn của ta không biết bằng cách nào lại nhập vào thân thể này.”

    “Ý con là Tá Thi Hoàn Hồn?”

    “Không sai! Hơn nữa linh hồn của ta còn là người đến từ cổ đại, ta là người của năm Vạn lịch Minh triều. Khi đó giang hồ náo động, có rất nhiều môn phái nổi lên, ta là người của tà giáo thánh độc giáo. Ta là Tả hộ pháp của giáo, người giang hồ hay gọi là độc công tử, tên Lam Tịch này cũng là tên ta kiếp trước. Ta kiếp trước giết người như ngóe, người chết trên tay ta không có một ngàn cũng có tám trăm, năm ta hai mươi mốt tuổi triều đình đổi mới liên tiếp tiêu diệt đông đảo môn phái giang hồ, thánh độc giáo cũng không có may mắn thoát khỏi, toàn bộ giáo bị diệt, ta đã chết ào lúc đó.”

    Hàn Vân Long tưởng tượng cao siêu đến mức nào đi chăng nữa cũng không thể ngờ đến chuyện này, ngây ngốc nửa ngày đều không có phản ứng, sau mới nói tiếp:

    “Rồi, sau đó..?”

    “Vốn tưởng rằng chết là hết, ai ngờ lúc mở mắt ra mình thế nhưng biến thành trẻ con, độc dược và võ công kia chính là những điều ta học từ kiếp trước, từ khi cha đón ta về, ta bắt đầu luyện võ công, cho tới giờ cũng mới khôi phục tầng thứ bảy công lực kiếp trước mà thôi. Lần trước ta dùng nội công chữa thương cho cha. Nga, đúng rồi, còn có thanh bảo kiếm kia cũng là giáo chủ kiếp trước ra sức tìm kiếm cùng cướp đoạt nên ta mới biết được lai lịch.”

    “Không thể tưởng được bảo bối của cha lại trải qua những việc như vậy.” Hàn Vân Long đem thiếu niên ôm vào trong lòng, triền miên hôn. Nghe con nói như vậy thì mọi chuyện đều đã rõ ràng., mọi thắc mặc trước kia đều được giải quyết.

    “Cha, cha tin lời ta sao? Cha không nghi gì gì cả à?”

    “Mọi lời con nói cha đều tin, khó trách con trai cha lại phi thường như vậy.”

    “Ha ha, chỉ cần cha không sợ ta là quỷ là tốt rồi.”

    “Đứa ngốc, cha sao có thể sợ con chứ. Vậy, Độc công tử nổi tiếng giang hồ sao lại thích cha a?”

    “Kiếp trước ta theo giáo chủ từ khi còn nhỏ, người ấy vô cùng lạnh lùng, sống trong giáo cùng các đệ tử cũng rất lãnh đạm, đời ta là vòng xoáy của cô dộc, kiếp này gặp cha, cha đối tốt với ta rất rất nhiều, tuy rằng linh hồn cùng tuổi với cha, nhưng ta luôn thích là tiểu hài tử sống trong vòng tay của cha, cha cho ta cái gọi là ấm áp mà ta chưa từng trải nghiệm, chẳng rõ từ khi nào cảm xúc của ta đối với cha đã hoàn toàn thay đổi, ta rất thích cha, thích nhiều vô cùng.”

    “Bảo bối, cha cũng thích con, cha yêu con.”

    Hai người ở phòng luyện tập nói rất nhiều, nhưng không hay biết toàn bộ cuộc đối thoại đều bị một người bên ngoài nghe đầy đủ rõ ràng không sót một câu. Lão gia tử tâm tình trầm trọng về phòng, như thế nào cũng không nghĩ ra nhà mình lại có chuyện này, con trai mình cùng cháu mình lại có mối quan hệ ấy. Nếu là ngày trước mình có thể trực tiếp đuổi đứa cháu này ra khỏi nhà, thậm chí vì danh dự Hàn gia trực tiếp làm nó biến mất cũng được, nhưng bây giờ biết Lam Tịch xuất sắc như vậy, dạy dỗ tốt chắc chắn làm nên nghiệp lớn, sao nỡ đuổi ra khỏi nhà?

    Lão gia tử tung hoành thương trường hắc đạo nhiều năm như vậy, lần đầu tiên khó xử như vậy, dường như già thêm vài tuổi, trong phòng ngồi rầu rĩ hồi lâu.

    “Cha, ngài có ở đây không?”

    “Vào đi!” Lão gia tử ngẩng đầu nhìn, Hàn Vân Long cùng Lam Tịch cùng nhau vào, âm thầm thở dài một hơi.

    “Lam Tịch, cháu về ngủ trước điông và ch nói chuyện chút!”

    “Vâng, gia gia, chúc ngủ ngon! Cha, chúc ngủ ngon!”

    Hai người nhìn theo Lam Tịch rời đi, Hàn Vân Long đóng cửa lại, im lặng ngồi trước mặt lão gia tử, rót cho cha một chén trà. Lão gia tử nghĩ ngợi một lúc lâu mới mở miệng nói:

    “Vân Long, con định bao giờ cùng Lý tiểu thư kết hôn?”

    “Cha, con lần này đến chính vì việc này, con đã cự tuyệt Lý tiểu thư.”

    “Con trưởng thành rồi, nhất định phải lập gia đình!”

    “Cha, con đã có ba con trai, kết hôn hay không kết hôn đều giống nhau, cha đời này cũng không muốn kết hôn.”

    “Không được, nếu con không thích Lý tiểu thư, cha giới thiệu người khác cho con, chắc chắn con phải kết hôn, một nhà không thể không có nữ chủ nhân!” Giọng lão gia tử đanh lại.

    “Cha, con sẽ không kết hôn.” Lão gia tử nghe vậy chỉ đành thở dài.

    “Vân Long, trên thế giới này những tình cảm là không thể cho phép.” Hàn Vân Long lòng cả kinh, lời này của lão gia tử có ý gì, chẳng lẽ quan hệ của mình cùng Lam Tịch đã bị phát hiện?

    “Cha, ngài có ý gì?”

    “Còn muốn ta nói thẳng ra sao? Lam Tịch là một đứa trẻ xuất sắc, nếu giáo dục cẩn thận chắc chắn trở thành người tài giỏi, con muốn hủy tiền đồ của nó sao? Vì danh dự Hàn gia, cha có thể hi sinh một số người nếu cần.” Hàn Vân Long cực kỳ hoảng sợ, thái độ làm người của cha hắn không hề lạ, chỉ cần cha muốn, độc ác lên giết chết Lam Tịch cũng chẳng là gì.

    “Cha, không cần!”

    “Hai con đường cho con lựa chọn, chặt đứt những cảm tình không nên có rồi kết hôn, không thì ta có hai đứa cháu thôi cũng đủ.” Lão gia tử nói xong đi ra không quay đầu lại một lần. Hàn Vân Long ngây ngốc ngồi tại chỗ suốt một hồi lâu.

    Thế lực của Hàn gia thời lão gia tử chỉ quanh khu vực Đông Nam Á, sau này khi du lịch vòng quanh thế giới mới nhìn trúng Nhật Bản, vì vậy dừng lại vài năm tại Nhật Bản xây dựng vững thế lực, có bây giờ tại Nhật Bản lão gia tử đạt đến địa vị nhất hô bá ứng(*), dù Hàn Vân Long muốn mang Lam Tịch trốn khỏi Nhật Bản cũng không có khả năng, chỉ cần lão gia tử ra lệnh thôi thì hai người rời Nhật Bản nửa bước cũng là không tưởng.

    (*)nói một lời mà mọi người đều ủng hộ, hưởng ứng

    Hàn Vân Long ngồi nguyên tại chỗ suy nghĩ hồi lâu, lời cha hôm nay đẩy hắn đến ngã ba đường, nếu hắn không chặt đứt đoạn tình cảm cấm kị với Lam Tịch chắc chắn lão gia tử sẽ giết Lam Tịch. Sớm biết việc này giấu diếm không được, lại không nghĩ rằng cha có thể tuyệt tình như vậy. Có lẽ, ngay từ đầu không nên nuôi dưỡng thứ tình cảm cấm kị này, Lam Tịch còn nhỏ như vậy, mình thật sự là rất ích kỷ, nhưng mình yêu hắn, tuyệt đối không thể buông hắn ra, mà mình cũng không thể đẩy đứa nhỏ vào nguy hiểm được… Hàn Vân Long cứ miên man suy nghĩ như vậy suốt mấy giờ, cuối cùng ngay cả mình nghĩ gì cũng không rõ nữa.

    Sáng sớm hôm sau Hàn Vân Long mới chậm rãi đứng lên, đẩy cửa ra nhưng thấy cửa đã bị bốn vệ sĩ trông coi.

    “Thật xin lỗi, thiếu gia, lão gia đã phân phó không được để ngài ra ngoài.”

    “Tránh ra cho tôi.”

    “Thật xin lỗi, đắc tội thiếu gia.” Vệ sĩ mặt tỉnh bơ không hề quan âm đến lời Hàn Vân Long. Giận sôi gan, Hàn Vân Long vừa muốn ra tay đã thấy súng của vệ sĩ chĩa về phía mình.

    “Thiếu gia hãy cứ an tĩnh trong phòng, lát nữa lão gia sẽ trở lại.”

    Hàn Vân Long tất nhiên biết dù cho tiền mấy người kia cũng không dám bắn mình, nhưng lại nghĩ về Lam Tịch bên kia chắc cũng bị giam lỏng, vì an toàn của Lam Tịch tạm thời không cần chọc tới lão gia tử. Trong phòng Hàn Vân Long hết buồn bực lại ngẩn ngơ đợi suốt cả ngày lão gia tử mới trở về…

    Chương 27

    “Nghĩ xong chưa?”

    “Cha, cha đừng ép con.”

    “Ta đã sai người tiêm thuốc cho Lam Tịch, nó sẽ ngoan ngoãn ngủ vài ngày. Ta biết nó rất giỏi võ công và độc dược, nhưng đã ngủ mê mệt rồi thì sao có năng lực tự bảo vệ mình?”

    “Cha, sao có thể tuyệt tình như vậy?” Hàn Vân Long đau lòng không thôi, mặt đỏ bừng, mắt đã vằn lên những tơ máu.

    “Con trai, nhớ kĩ, Lam Tịch chưa tới mười sáu tuổi, với cảm tình còn chưa rõ ràng, có thể sau này nó sẽ gặp rồi yêu một người khác, và lúc đó nó sẽ hận con.”

    “Cha nếu đã nghe chúng ta nói chuyện, vậy cha nhất định biết việc linh hồn của Lam Tịch là người cô đại, sao lại không phân biệt được tình yêu cùng ỷ lại chứ?”

    “Chinh vì ta đã nghe nên con càng phải buông nó ra, con không nghĩ rằng nó đến nơi này để xây dựng sự nghiệp lớn sao? Chẳng lẽ con muốn hủy đi tiền đồ của nó?”

    “Con. . . Không muốn.”

    “Nếu đã là thương nhân cùng một người lãnh đạo thành công thì chắc chắn không thể lụy vì tình, ta thấy Lam Tịch là một đứa trẻ thông minh tài giỏi mà đủ tuyệt tình cùng độc ác, nếu con chặt đứt tình cảm giữa hai người, nó có thể toàn tâm toàn ý phát triển sự nghiệp, ta cam đoan chờ ta sau trăm tuổi toàn bộ cơ nghiệp bên Nhật Bản đều giao chon nó. Nếu nó và con cùng một chỗ, hương khói Hàn gia chẳng phải là tuyệt trong tay nó sao?”

    Hàn Vân Long suy sụp cúi đầu, cha nói tất nhiên có lý, hắn không thể phản bác.

    “Vân Long, ta không muốn khiến đứa nhỏ kia khó xử, nên ta nói chuyện này cùng con chứ không phải nó. Quyền quyết định hoàn toàn nằm trong tay con, ta để đứa nhỏ an tĩnh ngủ vài ngày cho con tĩnh tâm suy nghĩ, sớm trả lời ta!”

    Lão gia tử nói xong hết thảy thì rời phòng, Hàn Vân Long suốt hai ngày hai đêm sau không thể nào chợp mắt, sắc mặt vô cùng tiền tuỵ, hốc mắt trũng sâu, râu mọc xồm xoàm, cứ ngơ ngác như vậy ngồi trong phòng không nhúc nhích. Tối, khi lão gia tử đứng ngoài nhìn hồi lâu, biết rằng làm như vậy cũng quá tàn nhẫn, nhưng làm cha mẹ nhiều khi phải uốn nắn con nhỏ vào con đường đúng đắn, không thể để chúng lún sâu vào sai lầm được.

    “Vân Long, nghĩ xong chưa?” Nhìn bộ dáng tiền tuỵ của con trai lão gia tử cũng rất đau lòng, nhưng luôn bảo mình phải tuyệt tình một chút, giọng nói luôn lãnh đạm như cũ.

    “Cha, xin ngươi đừng thương tổn Lam Tịch.”

    “Vậy phải xem quyết định của con.”

    “Con… con sẽ kết hôn.” Khi tự mình nói hai chữ két hôn kia, Hàn Vân Long cảm giác trái tim của mình đau đến ngừng đập, nuốt xuống cục nghẹn khó chịu, sống mũi cay cay, không còn nhỡ rõ bao nhiêu năm mình không rơi lệ, nam nhi thì sao, cuối cùng cũng không ngăn nổi thứ chất lỏng ấm nóng đang tràn ra trong khóe mắt, nhỏ tí tách trên sàn nhà, vỡ tan như thể trái tim bản thân vậy.

    “Như thế là tốt rồi. Ta giới thiệu mấy tiểu thư cho con, con ngày mai đi gặp đi.”
    “. . . . Không cần, tùy tiện tìm một người là được.”

    “Ai, Lý tiểu thư vẫn thật thích con, nếu con đồng ý cô ấy có thể lập tức kết hôn.”

    “. . . . Không sao cả! Cha an bài đi!”

    Hiệu suất làm việc của lão gia tử rất cao, hôn lễ tổ chức ba ngày sau. Trong khoảng thời gian này Lam Tịch bị tiêm thuốc ngủ li bì, lão gia tử “khai ân” để Hàn Vân Long bên Lam Tịch vài ngày cuối cùng. Hàn Vân Long cứ lẳng lặng ngồi bên cạnh Lam Tịch, cứ như vậy vuốt ve khuôn mặt đang ngủ an bình.

    “Thực xin lỗi, Lam Tịch, cha không thể giữ vững hứa hẹn của chúng ta, cha thật sự là đồ bỏ đi, không thể nào bảo vệ con cả, cha không xứng với con. . . . . . Lam Tịch, tại soa con lại là con trai cha, nếu con nhập hồn vào bất kì ai khác cha đã có thể bên on mãi mãi rồi? . . . Ta thật sự rất ngốc, nếu con không phải con cha, có lẽ cả đời cha đã không thể gặp con rồi. . . . Lam Tịch, cha thực sự rất yêu con, rất rất yêu con, yêu đến tê tâm liệt phế, yêu đến tan nát cõi lòng. . . . .”

    Hàn Vân Long liên tục nhiều ngày không ngủ, cứ như vậy trắng đêm không nghỉ bên cạnh Lam Tịch, không ngừng nói chuyện, tận đến khi quá mệt mỏi đến ngất đi vẫn còn nắm chặt tay Lam Tịch, vệ sĩ mất rất nhiều công sức đều không tách nổi hai người ra.

    Lam Tịch tỉnh lại là vào buổi sáng, vốn dĩ thuốc tác dụng đến tối mới hết, nhưng từ nhỏ Lam Tịch đã dùng rất nhiều dược nên có chút kháng thể, tỉnh lại trước mấy giờ. Khi mở mắt ra đầu còn có chút choáng váng, nhắm lại nghỉ ngơi một chút, không ngờ lại nghe đến chuyện vô cùng kinh khủng. Hai vệ sĩ phụ trách trông coi ở cửa nhàn nhã thảnh thơi buôn chuyện.

    “Ai, hôn lễ này của đại thiếu gia cũng quá gấp gáp, mới ba ngày đã chuẩn bị xong.”

    “Cũng không biết lão gia tử nghĩ gì, đột nhiên bảo đại thiếu gia kết hôn?”

    “Tôi nghe nói quan hệ đến tiểu thiếu gia, cả nhà đều tham gia trừ tiểu thiếu gia thôi.”

    “Thế nào, sợ tiểu thiếu gia không thích có mẹ kế?”

    “Ha hả, có thể là vậy!”

    Lam Tịch ngạc nhiên đờ ra không phản ứng, cha kết hôn? Đột nhiên nhảy dựng lên đạp cửa ra ngoài khiến hai vệ sĩ kia hoảng sợ vô cùng.

    “Tiểu thiếu gia? Cậu đã tỉnh?”

    “Cha ta kết hôn?”

    “Ơ…”

    “Nói.” Lam Tịch tức giận giật áo vệ sĩ, quát hỏi.

    “Vâng, đại thiếu gia hôm nay kết hôn.”

    “Ở đâu?”

    “Lão gia không cho nói.” Lam Tịch giận dữ, nháy mắt bóp chặt cổ vệ sĩ, thiếu chút nữa bẻ gãy cổ tên vệ sĩ. Người vệ sĩ kia thấy vậy vội vàng xin tha

    “Tiểu thiếu gia tôi nói…tôi nói, đại thiếu gia hôm nay cử hành hôn lễ ở nhà thờ Thánh Lan.” Lam Tịch ép hỏi xong quăng tên vệ sĩ ra xa, mặt mày người vệ sĩ đã tím xanh lại, nửa ngày cũng thở không thông. Lam Tịch cuống quít hướng ra chạy đi, vệ sĩ thấy ngăn không được vội vàng gọi điện thoại cho lão gia tử. Lão gia tử cũng cả kinh, nếu lúc này đứa cháu đến đây thì mọi việc vớ lở, âm thầm hạ lệnh cho toàn bộ thủ hạ ra ngoài, nghĩ mọi cách ngăn Lam Tịch lại, mang về.

    Trong nhà thờ hôm nay đều là khách quý, cộng lại chí ít có vài trăm người, vệ sĩ Hàn gia tự nhiên toàn bộ đều ra tay, được mệnh lệnh đều cẩn thận lui ra khỏi giáo đường, từ bên ngoài đem giáo đường bảo vệ cực kì nghiêm ngặt, Lam Tịch trong lúc bối rối cướp một chiếc xe dọc đường nhảy lên phi ngay đến nhà thờ, vặn cổ lái xe buộc người đó đem xe chạy đến nhà thờ Thánh Lan.

    Lam Tịch tức giận đùng đùng nhảy xuống xe, vệ sĩ vừa nhìn thì liên tục xông tới, Lam Tịch lúc này đã hoàn toàn mất đi lý trí, hai mắt đỏ bừng, gặp người ngăn trở không do dự ra tay độc ác

    “Đều con mẹ nó cút ngay cho ta.”

    “Lão gia phân phó cậu không thể vào.”

    “Các ngươi muốn chết phải không?”

    Hơn trăm vệ sĩ toàn bộ xúm lại, đem Lam Tịch bao vây vào giữa, Lam Tịch một chưởng đánh ra đều dùng mười phần khí lực, tiếng kêu thảm thiết liên tục vang lên khiến người ta lông tóc dựng ngược, vệ sĩ trúng chưởng miệng phun máu tươi, không đứng dậy được. Lam Tịch đã ngủ mê nhiều ngày thể lực có hạn, bằng không một chưởng này ra chắc chắn đem người chụp chết, Lam Tịch giống điên rồi giống nhau la to, trên mặt và quần áo dính đầy máu tươi người khác, bộ dáng thoạt nhìn tựa như Địa Ngục La Sát, một tầng một tầng người xông tới đều bị Lam Tịch đánh tiếp, mặt sau còn có càng nhiều người không sợ chết xông lên.

    “Keng. . .” Tiếng chuông nhà thờ vang lên, đánh thức Lam Tịch, thiếu niên nhìn chăm chăm vào cách cửa nhà thờ đang dần hé mở, Hàn Vân Long mặc bộ âu phục màu trắng bước ra cùng Lý tiểu thư xinh đẹp trong bộ váy cưới lộng lẫy. Lam Tịch chỉ nhìn Hàn Vân Long, nhìn đến quên trời đất.

    Mọi người mở cửa ra đều cả kinh, mặt đất đầy những vệ sĩ miệng phun máu tươi đứng không vững, Hàn Vân Long chỉ một mực cúi đầu không phản ứng, khi ngẩng đầu lên thì ngây ngốc nhìn, Lam Tịch một thân áo trắng ddx dính đầy máu tươi, trên mặt cũng bị máu tươi nhuộm đỏ, trên chân ngay cả giầy cũng không đi, chỉ đứng nguyên nơi đó nhìn mình. Một khắc này tim Hàn Vân Long lại lần nữa tan nát thành từng mảnh nhỏ, đau lòng!

    “Tiểu thiếu gia, hôn lễ đã xong mời cậu trở về đi?” Vệ sĩ cạnh Lam Tịch phá đi bầu không khí yên tĩnh, một câu này lọt vào tai Lam Tịch như từng nhát dao xuyên suốt tâm can, Lam Tịch ngơ ngẩn lui về phía sau hai bước.

    “Phốc. .” Miệng thiếu niên phun ra máu tươi, máu trào về phía trước như chứng minh sự đau khổ của thân thể cùn tâm hồn, Lam Tịch chỉ thấy trước mặt tối sầm, trời đất quay cuồng chìm vào hôn mê.

    “Lam Tịch. .” Hàn Vân Long hét lớn một tiếng, chỉ muốn tiến lên đem người yêu mến gắt gao ôm vào trong ngực, nhưng chẳng thể di động mảy may, lão gia tử phía sau gắt gao đè lại bả vai khiến bản thân không thể động đậy chút nào. Hàn Vân Long chỉ có thể mắt thấy vệ sĩ đem Lam Tịch hôn mê bất tỉnh mang vào xe, lòng đau đớn không thôi, nghĩ sao được quyết định này của mình lại dẫn đến sự đau khổ đến sống không bằng chết như vậy chứ? Đả kích mình gây ra không ngờ lại ảnh hưởng đến Lam Tịch lớn như vậy. Những việc sau đó Hàn Vân Long một chút cũng không nhớ rõ, không nhớ rõ mình như thế nào trở về nhà, trong đầu chỉ ngập tràn hình ảnh khi Lam Tịch hộc máu, cả người gần như chết đi, ngây ngốc một câu cũng không nói.

    Hôn lễ đầy khiếp sợ đó về sau được gọi là huyết sắc hôn lễ, xung quanh nhà thờ đều là máu tươi, vệ sĩ có hơn phân nửa bị trọng thương, hơn nữa màn cuối Lam Tịch đầy đau khổ kia ai cũng đoán mò vì sao nhưng không ai rõ lý do. Tiểu thiếu gia đại náo hôn lễ của lão cha, cứ như giết người hàng loạt vậy

    Chương 28

    Lão gia tử nghĩ Lam Tịch tỉnh lại chắc chắn sẽ phản ứng gì đó, lại không nghĩ rằng đứa cháu lại dữ dội như vậy, lúc đứa trẻ kia hộc máu ngay cả lão nhân đã quen với máu tanh cũng không tránh khỏi đau lòng. Tới bệnh viện nhìn Lam Tịch trên giường, sắc mặt tái nhợt không còn sức sống, trên môi còn vương lại tia máu đã khô, đôi chân trần đầy những vết thương, băng gạc khắp người đều đang rỉ máu. Lão nhân thở dài thật lâu, không ngờ đứa cháu này lại nặng tình như vậy, chỉ mong nó có thể đứng lên sau vụ này. Cuộc đời này có rất nhiều thay đổi, thay đổi nhiều khi đến quá nhanh, không phải việc gì cũng có thể diễn ra theo ý mình được.

    Hàn Vân Long kết hôn xong bị lão nhân vội vàng đuổi về nước, ngay cả lần cuối cho cha con gặp nhau cũng không thể, đã chặt thì chặt cho xong, kẻo đoạn tình này chỉ có thể gây nên sóng gió. Trước khi lên máy bay, Hàn Vân Hàn Dương đến tiễn cha, Hàn Vân do dự nói:

    “Cha, hay là con lén nói việc này cho Lam Tịch, dù sao cha cũng bất đắc dĩ…” Hàn Vân Long mặt không chút thay đổi trầm mặc hồi lâu đáp lại:

    “Vĩnh viễn cũng không được nói cho Lam Tịch, cha tình nguyện cả đời bị em hận.” Nói xong một câu này, Hàn Vân Long quay đầu rời đi. Hàn dương nhìn thấy bóng lưng tiều tụy của cha, sống mũi cay cay, dựa vào Hàn vân bên cạnh khóc lên.

    “Ca ca, hai người họ thực sự rất yêu nhau.”

    “Anh biết chứ, hai người họ rất yêu nhau, Nhưng tình yêu đó… đầy tuyệt vọng.”

    Lam Tịch hôn mê như vậy thật lâu, cấp hỏa công tâm, nguyên khí đại thương. Lão gia tử mỗi ngày đều bỏ ra một nửa thời gian đến bệnh viện thăm cháu. Mãi cho đến ngày thứ mười hai, Lam Tịch mới chậm rãi mở to mắt.

    “Cháu ngoan, cuối cùng cháu đã tỉnh! Bác sĩ, bác sĩ, đều chết ở đâu rồi?” Lão gia tử ở phòng bệnh quát to, bác sĩ vội vàng chạy đén cả đoàn, nhanh nhanh chóng chóng kiểm tra thân thể cho Lam Tịch.

    “Lam Tịch, cháu thế nào? Có đói bụng không? Có muốn ăn gì không?”

    Bác sĩ kiểm tra xong nói thân thể Lam Tịch chỉ quá mệt mỏi, cần tĩnh dưỡng dài dài, lão gia tử một mực bên cạnh Lam Tịch cùng nói chuyện, nhưng Lam Tịch chỉ thẫn thờ ra như kẻ mất hồn, nói gì cũng không phản ứng. Từ khi tỉnh dậy chỉ ngồi đó ngẩn ngơ, Lam Tịch không để ý đến bất kì điều gì, thậm chí chưa từng nháy mắt một lần, cơm cũng không nuốt chút nào. Lão gia tử chỉ đành bỏ cuộc, tiếp tục truyền dịch cho đứa cháu.

    “Lam Tịch, mọi việc chỉ còn là quá khứ, cháu sau này còn có rất nhiều việc phải làm, rất nhiều nơi phải đi. Chăm sóc bản thân thật tốt, sau này theo ông trở thành chủ nhân của Hàn gia…”

    Lam Tịch vẫn chỉ thẫn thờ như vậy, giống y một con búp bê không còn trái tim, vì trái tim đã tan nát mất rồi! Sau này lão gia tử đem Lam Tịch đón về nhà, để Hàn Vân Hàn Dương chăm sóc. Cố gắng để Lam Tịch mở lòng thêm lần nữa, Hàn Vân mỗi ngày ôm Lam Tịch vào trong lòng nói hết lời đến lời khác, chậm rãi Lam Tịch bắt đầu ăn chút ít, thân thể cũng dần dần khá hơn, nhưng một câu cũng không nói.

    Thời tiết ấm lên hai anh em sẽ ôm Lam Tịch ra khỏi phòng phơi nắng, Lam Tịch lớn lên vốn rất trắng, sau một đợt bệnh nặng như vậy da càng tái nhợt vài phần. Dưới ánh nắng ấm áp đầy chói lọi kia, làn da Lam Tịch lại thêm phần trong suốt, đến nỗi người ta có thể thấy những mạch máu li ti cách một lớp da, chưa bao giờ Lam Tịch mỏng manh như vậy, giống một con búp bê sứ đầy mĩ lệ mà dễ vỡ, khiến người ta nhìn đến đau lòng
    “Lam Tịch, đời này có rất nhiều điều con người phải đâu tranh mới giành giật được. Hạnh phúc cũng chính là đấu tranh, không có cơn mưa sao có thể thấy cầu vồng, còn sống tức là còn hi vọng, nên em phải kiên cường lên! Em trai anh là đấng nam nhi đầu đội trời chân đạp đất, hào kiệt giang hồ, sao có thể dễ dàng chịu thua như vậy? Nếu em cứ tiếp tục như thế này, bỏ cuộc thay vì đấu tranh, chắc chắn em đã bại trận rồi!” Lời này Hàn Vân phát ra từ tận cõi lòng khiến Lam Tịch bị đánh động, đại não mấy tháng không suy nghĩ bắt đầu vận chuyển. Đúng nha, còn sống tức là còn hi vọng.

    “Ca ca, ta đói.” Hơn ba tháng tới giờ Lam Tịch rốt cục mở miệng nói câu đầu tiên, Hàn Vân Hàn Dương cao hứng thiếu chút nữa nhảy dựng lên.

    “Mau, mau, báo phòng bếp làm nhiều đồ ăn ngon.”

    “Vâng…vâng, tôi đi ngay thưa thiếu gia”

    Lam Tịch bắt đầu nói chuyện khiến mọi người trong Hàn trạch thở dài nhẹ nhõm một hơi, phải biết rằng mấy tháng này lão gia tử tính tình chẳng khi nào tốt cả, trước kia có Lam Tịch cùng ông tâm tình nên tâm trạng tốt lắm, hiện tại Lam Tịch bị bệnh, lão gia tử hay nóng giận hẳn lên. Mọi người chiếu cố Lam Tịch tỉ mỉ chu đáo như đang hầu hạ tổ tông vậy. Lam Tịch vẫn rất ít nói chuyện, dù nói cũng chỉ nói cùng hai vị ca ca, người khác không bao giờ mở miệng một câu. Cứ như vậy hết một tháng, Lam Tịch chậm rãi hồi phục thân thể xong. Mỗi sáng sớm đều luyện kiếm, công lực cũng khôi phục không sai biệt lắm. Nhưng ai cũng nhìn ra, vẻ mặt tươi cười của Lam Tịch ngày trước không thể nào tìm lại nữa, Lam Tịch giờ đây lãnh đạm vô cùng, đôi mắt lạnh lẽo có thể đem người chết cóng, một ánh mắt thôi là có thể đem người dọa đến run cầm cập.

    Lão gia tử vẫn mang Lam Tịch đi cùng như trước, để cho Lam Tịch tiếp xúc với rất nhiều người. Có lần khiêu chiến, Lam Tịch không chút do dự móc mắt một người ngay tại chỗ vì đã trêu chọc bản thân. Mấy người ở đó bị màn này dọa sợ, ai cũng không nghĩ thiếu niên chưa đầy mười sáu tuổi lại có thể tâm ngoan thủ lạt như vậy(*), khó trách lão gia tử muốn để thiếu niên này thừa kế mình.

    (*) cực kì độc ác

    Nhưng thật khó ngờ, mấy tháng sau Lam Tịch lại mất tích, giống như đã tan thành tro bụi, biến mất không còn chút tung tích nào, cùng biến mất còn có độc dược và Cổ Nguyệt kiếm. Lão gia tử huy động toàn bộ thế lực ở Nhật Bản cũng không tìm được tung tích thiếu niên.

    “Cha, Con Hàn Vân đây.”

    “Ừm, có chuyện gì sao?” Hàn Vân cắn cắn miệng, do dự một chút, Hàn Dương bên cạnh đẩy anh một phen.

    “Lam Tịch. . . . . Lam Tịch mất tích.”

    “Xoảng” Chén trà trong tay rơi nát trên mặt đất.

    “Cha, cha không sao chứ?” Đầu dây điện thoại bên kia trầm mặc hồi lâu.

    “Chuyện khi nào?” Thanh âm run rẩy khiến Hàn Vân không đành lòng…

    “Ba ngày trước, ông nội đã huy động toàn bộ thế lực đi tìm, nhưng một chút tin tức cũng không có.”

    “Tại sao có thể như vậy ?”

    “Cha, cha đừng vội, Lam Tịch không có việc gì, em tự mình đi, kiếm cùng độc dược cũng mang theo.”

    “. . . . Có tin tức lập tức báo cho cha.”

    “Vâng, cha đừng lo lắng nhiều quá, mọi chuyện sẽ ổn thôi! Con gác máy trước!”

    Hàn Vân Long cầm điện thoại ngơ ngẩn, Lam Tịch mất tích sao? Lam Tịch con rốt cuộc đi đâu? Vì sao phải rời đi, Lam Tịch? Lam Tịch… Hàn Vân Long tự giam mình ở trong phòng rửa tay, đè nén thanh âm của mình kêu tên Lam Tịch, rồi lại vuốt ve vết sẹo trên ngón tay của mình, đây là Lam Tịch để lại cho mình… �

    Haizzz anh tương tư thành cuồng rồi!

    Kết hôn đã nửa năm, tin tức Lam Tịch là do hai đứa con kia lén báo cho Hàn Vân Long, khi biết tin Lam Tịch mở mắt ra, hắn kích động đến nỗi đang lái xe suýt nữa tai nạn. Hay lần Hàn Vân Long đang họp biết tin Lam Tịch bắt đầu ăn, toàn bộ nhân viên nhìn thấy tổng giám đốc lạnh lùng của công ty lệ rơi đầy mặt. Hay khi biết thiếu niên mở miệng nói chuyện, Hàn Vân Long đang thị sát nhà xưởng vì quá vui mừng mà toàn bộ nhân viên xưởng đó nhận được tiền thưởng ngoài ý muốn.

    Lý tiểu thư có thể là cô dâu đáng thương nhất thế giới này, đến giờ Hàn Vân Long chưa “chạm” vào cô một lần nào cả. Hàn Vân Long cũng rất ít nói chuyện cùng Lý tiểu thư, hai người như hai kẻ xa lạ sống cùng một căn nhà, Lý tiểu thư gọi điện thoại hỏi ý kiến rất nhiều bạn bè, mọi lời khuyên đều đã thử qua, buổi tối dù cho mình có ăn mặc xinh đẹp thế nào đi chăng nữa thì Hàn Vân Long cũng chỉ nhìn một cái rồi đi ra ngoài. Bất vi sở động.

    Một tháng có hơn hai mươi ngày Hàn Vân Long ở lại công ty, khi khác dù cho Hàn Vân Long về nhà hắn cũng chỉ ngủ trong cùng một căn phòng – phòng con trai út của hắn. Mọi thứ bên trong đều chưa bao giờ thay đổi, dù cho ga giường cũng không phải người hầu giặt, người giúp việc quét dọn phòng thì chỉ mang máy hút bụi vào dọn sạch là tốt rồi, không được chạm vào bất kì thứ gì. Nhà kính cũng luôn để nguyên từ khi Lam Tịch rời đi, độ ấm trong đó cũng không bao giờ thay đổi. Hàn Vân Long ngẫu nhiên sẽ vào trong đó ngẩn ngơ, hoặc cầm quyển sách ngồi thơ thẩn suốt cả ngày trong đó!

    Trong văn phòng Hàn Vân Long có một phòng ngủ, Vương bí thư biết không có bất kì ai được vào phòng ngủ kia, hầu hết thời gian của Tổng giám đốc Hàn đều ở trong phòng đó. Nửa năm nay, Tổng giám đốc Hàn làm việc chăm chỉ vô cùng, có đôi khi làm việc thâu đêm suốt sáng, nhưng chưa lần nào thấy Tổng giám đốc Hàn tươi cười, người công ti nửa năm qua đều căng thẳng vô cùng, chỉ sợ một lần không cẩn thận lập tức bị sa thải. Có lần, một công nhân đã làm việc năm năm không cẩn thận làm vỡ một khung ảnh, Tổng giám đốc Hàn không nói hai lời trực tiếp chon người đó về nhà xào mực (đuổi việc ah~). Đơn giản là người đó làm vỡ ảnh của con trai tổng giám đốc. Vương bí thư từng tận mắt thấy qua, trong ví da của Tổng giám đốc Hàn là ảnh con trai, trong điện thoại Tổng giám đốc Hàn cũng là ảnh con trai, đến cả trong ôtô Tổng giám đốc Hàn cũng ảnh của tiểu thiếu gia.

    Chương 29

    Hai năm sau tại Paris, Pháp.

    “Cha, gần đây cha có khỏe không?”

    “Hàn Vân?”

    “Cha, hôm nay con tốt nghiệp đại học, gọi điện thoại báo tin cho cha!”

    “Ừm, chúc mừng con.”

    “Cha, cha đang ở đâu?”

    “Cha ở Pháp, đến nói chuyện làm ăn. Bên Nhật Bản thế nào, có tin tức của Lam Tịch không?”

    “Vẫn chưa, dù ông nội không từ bỏ việc tìm kiếm nhưng chẳng có chút tin tức nào. Cha, đã lâu như vậy mà cha không từ bỏ sao?”

    “Cha sẽ không từ bỏ.”

    “Ai, cha nhớ giữ gìn sức khỏe, có thời gian con sẽ đi thăm cha!”

    “Ừ, nhớ chăm sóc em nhé!”

    “Vâng, chúc cha ngủ ngon!.”

    “Chúc ngủ ngon!”

    Hàn Vân Long chấm dứt cuộc gọi, trên màn hình điện thoại lộ ra một khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu, ngón tay vươn ra xoa vài cái, Lam Tịch rốt cuộc con đang ở đâu?

    Lam Tịch mất tích hơn hai năm, không chút tin tức, Hàn Vân Long gần như dùng mọi mối quan hệ để tìm kiếm thiếu niên, tìm ở cả nước ngoài, nhưng Lam Tịch vẫn cứ bặt vô âm tín. Hai năm qua nhớ nhung của Hàn Vân Long với Lam Tịch không khi nào giảm bớt, nỗi nhớ nhung kia sâu đến nỗi ăn vào xương tủy, tra tấn người ta sống không bằng chết.

    Một đêm không ngủ. cả ngày Hàn Vân Long đều bàn bạc công việc cùng các đối tác nước ngoài, tới gần tối hai bên mới kí xong hợp đồng, mấy đối tác mời Hàn Vân Long đi tham gia tiệc rượu tư nhân. Rất nhiều nhân vật nổi tiếng có địa vị trong xã hội đều tham gia buổi tiệc này, cũng gặp rất nhiều người quen, Hàn Vân Long uống không ít rượu. tiếng đàn dương cầm vang lên, Hàn Vân Long trong nháy mắt nhớ tới một năm kia “Lam tịch, thích đàn dương cầm sao? Nếu thích ngày mai mời thầy dạy con?” “Cám ơn phụ thân, đàn dương cầm có thanh âm thật sự rất êm tai, nghe hay hơn nhiều so với đàn tranh!” “Lam Tịch đàn cho phụ thân một khúc được không?” “Vâng, tất nhiên!”…. Bên tai Hàn Vân Long tiếng đàn tranh như vẫn còn ngâm nga, tim lại một đợt quặn đau, vội vàng tạm biệt mọi người lái xe về khách sạn.

    Tới khách sạn, Hàn Vân Long đuổi toàn bộ vệ sĩ ra ngoài, tự giam mình trong căn phòng tối đen, cầm di động một lần rồi lại một lần xem ảnh Lam Tịch không biết chán. Xem đến thất thần, thậm chí cả tiếng đánh nhau ngoài cửa đều không có nghe thấy, tận đến khi họng sung kề vào cổ mình Hàn Vân Long mới tỉnh lại từ trong hồi ức, không chút sợ hãi đối mặt cùng người cầm súng.
    “Đến giết tôi sao?”

    “Không sai, có người bỏ tiền mua mạng của anh.”

    “Trước khi chết có thể nói cho tôi biết ai muốn giết tôi được không?”

    “Tôi chỉ có thể nói cho anh biết, đối thủ cạnh tranh của anh mà thôi, còn về tên, xin lỗi…”

    “Tôi đã biết.” Súng đã kề huyệt thái dương, đúng lúc này toàn bộ đèn trong phòng bật sáng. Hai người đều lặng đi một chút, Hàn Vân Long giờ mới nhìn rõ người trước mặt, một thân hắc y, mắt lộ sát khí, phía sau là một thanh niên che mặt cầm trong tay một con dao găm.

    “Ê, sao lại bật đèn?” Người kia giờ mới ngẩng đầu, thấy Hàn Vân Long nháy mắt ngây ngẩn cả người, sau lập tức khôi phục bình thường.

    “Thói quen mà thôi, Con mồi hôm nay đây à?”

    “Ừ. Nhanh chóng giải quyết rồi rút thôi.”

    Hàn Vân Long đang muốn lấy súng dưới mặt bàn ra, nhưng giờ lại xảy ra chuyện không thể nào ngờ nổi, chỉ thấy thanh niên che mặt rút dao đâm vào cổ đồng bọn, ngay cả tiếng xương vỡ vụn cũng nghe đến rõ ràng, Hàn Vân Long nhìn cảnh này khó hiểu vô cùng, sát thủ kia ngay cả chết như thế nào cũng không rõ, mềm oặt ngã trên mặt đất.

    Thanh niên che mặt nhìn thoáng qua Hàn Vân Long cúi đầu xoay người rời đi, Hàn Vân Long vội vàng đứng lên.

    “Này, cậu kia?” Thanh niên kia thoáng dừng lại một chút không quay đầu lại mà chỉ nói lạnh lùng nói một câu:

    “Vệ sĩ của anh là một đám vứt đi, nên đổi đi!”

    Nói xong liền đi ra ngoài, Hàn Vân Long sửng sốt nửa ngày, người này cũng quá kì quái đi, vốn tưởng rằng phải tốn ít công sức giải quyết, cuối cùng không những giết chết đồng bọn mà còn buông tha mình, còn bảo mình biết đổi một đám vệ sĩ. Vài ngày sau đó lại có rất nhiều sát thủ khác xuất hiện, bởi vì tăng cường đề phòng nên những sát thủ này đều thất bại. Mãi cho đến khi về nước Hàn Vân Long vẫn còn suy nghĩ về tên sát thủ kia, thật sự khó hiểu vô cùng…

    Xuống máy bay sớm đã có xem đặc biệt chờ, biết gần đây có người muốn gây bất lợi cho mình nên bên người Hàn Vân Long luôn mang theo bảy tám vệ sĩ. Ba chiếc xe đang bon bon trên đường ra vùng ngoại thành, chỉ nghe phịch một tiếng trầm đục.

    “Tổng giám đốc Hàn xe thủng xăm. Mời ngài ra xe sau ngồi đi!”

    “Ừ.”

    Vệ sĩ mở cửa mời Hàn Vân Long xuống xe, mới đi hai bước đã nghe thấy vài tiếng súng vang lên, vệ sĩ bên người theo tiếng súng ngã xuống, Hàn Vân Long lập tức lấy súng trong người vọt đến bên cạnh xe, hơn mười sát thủ trong khu rừng bên cạnh chạy ra, Hàn Vân Long nổ súng giết chết mấy sát thủ gần mình, hai bên bắt đầu giằng co, chênh lệch số lượng khiến vệ sĩ liên tiếp chết ba bốn người. Đúng vào lúc này truyền đến tiếng động cơ xe máy, mọi người còn chưa kịp phản ứng thì thấy một thanh niên ngồi motor rút súng ra bắn, sát thủ theo tiếng súng mà ngã xuống, từng viên đạn đều trúng đúng mi tâm(*). Đợi khi xe máy đi qua người Hàn Vân Long, toàn bộ sát thủ đã bị giải quyết triệt để. Thanh niên kia phóng xe rời đi nhanh như chớp, không để lại một lời

    (*) giữa hai lông mày

    “Tổng giám đốc Hàn, đó là người của ngài sao?”

    “Không phải, quên đi, đưa những người bị thương đến bệnh viện trước!”

    “Dạ!”

    Mọi người không hỏi nhiều, đem mấy vệ sĩ bị thương nâng lên xe, đưa đến bệnh viện. Hàn Vân Long trở lại công ty luôn ngồi trong phòng làm việc tự hỏi, thanh niên hôm nay là ai, sao lại cứu mình, cậu ta đội mũ bảo hiểm nên không rõ mặt. Thời gian này đúng là nhiều chuyện kìa quặc, đã có một đống sát thủ đến xử mình lại thêm thanh niên cứu mình nữa.

    ——————————————–

    “Cốc, cốc, cốc.”

    “Vào đi!”

    “Tổng giám đốc Hàn, mới tuyển thêm mấy vệ sĩ, ngài muốn nhìn qua chút không?”

    “Để họ vào đi!”

    “Dạ!” Vương bí thư xoay người mở cửa, theo thứ tự đi vào bốn vệ sĩ. Hàn Vân Long ngẩng đầu nhìn thoáng qua, nhìn người cuối cùng có chút ngoài ý muốn, người này trông qua thật quá mức phong phanh đi, thấy thế nào cũng không giống vệ sĩ. Vương bí thư thấy Tổng giám đốc Hàn nhăn lông mi vội vàng đi tới nói một câu.

    “Tổng giám đốc Hàn, cậu ấy là Tiểu Hàn, đừng nhìn cậu ấy nhỏ gầy, công phu của cậu ấy là tốt nhất.”

    “Ừm. Vậy tất cả đều lưu lại đi.”

    “Dạ.”

    Bởi vì đám vệ sĩ trước đa số đều bị thương, Hàn Vân Long không thể không tuyển thêm vệ sĩ, chuyện này trước đây đều do Vương bí thư phụ trách. Ông luôn được Hàn Vân Long tín nhiệm, ông đã theo Hàn Vân Long hai mươi năm, rất nhiều chuyện người ngoài không biết Vương bí thư lại biết, nhưng ông là người kín miệng, những chuyện nào không nên nói ông chưa bao giờ nói, như chuyện của Hàn Vân Long và con trai út chẳng hạn

    Mấy người hướng Hàn Vân Long nghiêng người chào, theo thứ tự lui ra ngoài, Tiểu Hàn đi tới cửa quay đầu lại nhìn thoáng qua Hàn Vân Long, mặt không chút thay đổi bước ra. Vương bí thư để Tiểu Hàn làm cận vệ của Hàn Vân Long, dù về nhà, đến công ty hay đi đâu đó Tiểu Hàn đều theo sát Hàn Vân Long không rời. Trước kia vệ sĩ bên người đều cao lớn vạm vỡ, nay đổi thành một thanh niên nhỏ con Hàn Vân Long nhất thời còn có chút không quen, Tiểu Hàn lớn lên thực bình thường, còn có chút ngăm đen, duy chỉ có đôi mắt linh hoạt hữu thần là đáng chú ý, bình thường đi theo bên người Hàn Vân Long đều nói chuyện rất ít.

    Chương 30

    “Tổng giám đốc Hàn, còn chuyện gì không?” Vương bí thư gõ cửa vào, Hàn Vân Long nhìn đồng hồ, đã trễ thế này…

    “Không có việc gì, ông về đi.”

    “Vâng, Tổng giám đốc Hàn cũng nghỉ ngơi sớm đi, mà Tiểu Hàn luôn luôn trực bên ngoài việc gì ngài có thể gọi cậu ấy!”

    “Ừ.”

    Vương bí thư gật đầu xoay người ra ngoài, Hàn Vân Long quay mặt ra cửa sổ ngắm bầu trời đêm, đã mười một giờ khuya rồi mà nghĩ lại hình như mình chưa ăn tối thì phải, đứng dậy mặc áo khoác ra ngoài. Tiểu Hàn đang ngồi chỗ Vương bí thư, thấy hắn đi ra lập tức ra thang máy đón, xong dợi Hàn Vân Long vào thì chọn tầng hầm đi xuống. Hàn Vân Long nghĩ thầm, người này thật sự là không thích nói chuyện, ngày trước mỗi khi mình ra ngoài, vệ sĩ đều hỏi xem đi đâu, còn cậu ấy đến giớ cũng chưa nói một câu.

    Trong thang máy, hai người ai đều không nói gì bầu không khí im lặng bao trùm, mãi cho đến khi ngồi vào trong xe.

    “Đến nhà ăn Pháp đi.”

    “Dạ.”

    Lái xe ngồi ghế trước, Tiểu Hàn ngồi cạnh Hàn Vân Long chống tay vào cửa kính nhìn ra bên ngoài, Hàn Vân Long trong lúc vô ý nhìn Tiểu Hàn như vậy có chút ngẩn ngơ, thật quá giống người đó! Đến đây Hàn Vân Long chỉ đành cười nhạo, lắc lắc đầu.

    “Tổng giám đốc Hàn ngài khỏe chứ? Mời vào trong.” Lễ tân đưa Hàn Vân Long đến một góc nhà ăn tĩnh lặng và yên bình, đây là vị trí Hàn Vân Long thích nhất, mỗi lần đến hắn đều phải ngồi ở chỗ này. Thực ra chỉ mình Hàn Vân Long biết lý do, nơi này Lam Tịch đã cùng ngồi với hắn, nên hắn mới nhớ nhung mới lưu luyến đặc biệt chỉ ngồi chỗ này.

    Sau khi chọn món xong Hàn Vân Long quay đầu nhìn Tiểu Hàn đang đứng phía sau, dù sao cũng đi cùng, thôi thì ngồi xuống cùng ăn cũng chẳng sao…

    “Ngồi xuống đi!”

    “Dạ!”

    Tiểu Hàn cũng chẳng trái lời hắn, từ đầu đến cuối chỉ một động tác, không hỏi nguyên nhân, im lặng ngồi đối diện Hàn Vân Long.

    “Muốn ăn gì thì tự gọi đi!” Tiểu Hàn cầm lấy thực đơn nhìn thoáng qua, đáp:

    “Cà phê!”

    “Xin chờ một chút!”

    “Cậu không đói sao?”
    “Không đói!”

    Hàn Vân Long cảm thấy cùng người này nói chuyện thật nhàm chán, dù nói gì đi nữa thì mặt Tiểu Hàn lúc nào cũng tỉnh bơ, quý chữ như vàng kiệm lời kinh dị. Một bữa cơm hai người ăn mà im lặng từ đầu đến cuối, chẳng ai nói câu gì. Hàn Vân Long lại nhớ lần trước mang Lam Tịch đến đây ăn cũng như thế này, khi đó Lam Tịch đang giận dỗi mình. Chìm vào hồi ức đến thẫn thờ, giờ giận dỗi cha cũng tốt, chỉ cần con bên cạnh cha là quá tốt rồi, ngày ngày chỉ có thể nhớ nhung con qua từng bức ảnh cha đến điên mất thôi! Hàn Vân Long ngẩn người một lúc lâu, Tiểu Hàn chỉ im lặng ngồi đối diện nhìn tổng giám đốc, bên thái dương đã lấm tấm đầy tóc bạc, mới chỉ hơn 40 tuổi mà bạc tóc rồi sao?

    “Đi thôi!”

    “Dạ.”

    Chỉ cần nhớ tới Lam Tịch lòng Hàn Vân Long lạnh nhạt đi vài phần, mà hai năm qua có khi nào lòng hắn thảnh thơi đâu? Mỗi giờ, mỗi phút, mỗi giây, đến từng khoảnh khắc Hàn Vân Long đều nhớ về Lam Tịch, chưa bao giờ ngừng nhớ nhung cả… Trở lại công ty, Hàn Vân Long ngồi trước bàn làm việc lấy ra một quyển Album trong ngăn kéo. Qua một lúc thân thể đã có cảm giác, Hàn Vân Long kéo khóa quần, cầm lấy dục vọng sớm cương, vuốt ve lên xuống, miệng còn ngâm nga tên đứa con hắn vô cùng yêu dấu:

    “Lam Tịch… Lam Tịch… a!” Chỉ cần ngắm ảnh của Lam Tịch, Hàn Vân Long rất nhanh có thể đạt đến đỉnh. Nhưng sau đó, cuối cùng còn lại chỉ là căn phòng trống rỗng đầy cô đơn lạnh lẽo, không còn người đó… Hàn Vân Long chăm chú ngắm ảnh chụp, cúi đầu hôn lên…

    Tiều Hàn đứng ngoài cửa nghe không sót một chữ nào, đặc biệt là hai tiếng Lam Tịch kia, thực ra từ khi bắt đầu ở lại trực đếm, lần nào Tiểu Hàn cũng có thể nghe thấy Tổng giám đốc Hàn bên trong kêu cái tên Lam Tịch này. Khi nửa đêm, Tiểu Hàn lặng lẽ mở cửa phòng vào trong, bây giờ Tổng giám đốc vẫn còn đang ngủ, trong bóng đêm Tiểu Hàn đi đến gần bàn làm việc, mở ngăn kéo, bên trong đều là hồ sơ giấy tờ, tận ngăn cuối cùng mới thấy một quyển album ảnh. Tiểu Hàn nhẹ nhàng mở ra xem, dưới ánh trăng mờ mịt vẫn có thể thấy rõ khỏa hồng chí nơi ấn đường của người trong ảnh, từ đầu đến cuối chỉ có anh của một người duy nhất đó. Tiểu Hàn cắn cắn môi, cuối cùng vẫn cất quyển album vào rồi khép cửa phòng ra ngoài.

    Tối ngày hôm sau Hàn Vân Long làm việc xong, ngồi xe về nhà. Tiểu Hàn làm việc nhiều ngày như vậy nhưng lần đầu tiên cùng Tổng giám đốc về nhà. Cận vệ như cậu thì đứng ngoài bảo vệ là tốt rồi, ban đêm Tiểu Hàn ngồi trên ghế đá trước biệt thự, nhìn chằm chằm cửa sổ bên trên, trên tầng ba chỉ có duy nhất một căn phòng sáng đèn. Đứng dậy đi về phía sau, Tiểu Hàn nhảy lên một nóc nhà đối diện với căn phòng đang sáng, nhìn vào trong

    “Nhiều ngày anh đã không về nhà, anh ăn cơm chưa?”

    “Ăn rồi.” Hàn Vân Long thốt ra hai chữ ngắn ngủi rồi đi ra ngoài.

    “Vân Long!”

    “Chuyện gì?”

    “Em có chuyện gì mà anh không hài lòng sao?”

    “Không có.”

    “Vậy sao anh lại đối sử với em như vậy?” Lý tiểu thư đứng dậy đi đến phía sau Hàn Vân Long, ôm hông hắn, đầu tựa vào lưng của hắn. Hàn Vân Long thở dài một hơi nhẹ nhàng gỡ tay cô ra.

    “Đi ngủ sớm đi.”

    Không chút lưu luyến bước ra ngoài, Lý tiểu thư chỉ có thể ngơ ngác tại chỗ nhìn theo bóng lưng kia một lúc lâu. Đèn phòng bên cạnh sáng lên hắt ra cửa sổ, Hàn Vân Long bước vào nằm ngã lên giường, vươn tay ôm một chiếc gối vào lòng, mặt ủ mày chau đau khổ vô cùng. Tiểu Hàn không đành lòng nhìn tiêp, tung người nhảy xuống.

    Nửa đêm về sáng có hơi lạnh, Tiểu Hàn đi vào nhà kính sau nhà, độ ấm bên trong luôn được duy trì, dù giờ đây chủ nhân đã không còn trở lại. Theo ánh đèn mỏng manh, Tiểu Hàn nhìn thấy có một chiếc xinh đu trong nhà kính, cạnh đó là một tủ nhỏ trên có một quyển sách. Tiểu Hàn ngồi trên xích đu vươn tay cầm lấy quyển sách xem qua. Sách này nhìn qua đã cũ lắm rồi, trong có rất nhiều chú giải, xem hình như là chữ viết trẻ con. Tiểu Hàn cứ như vậy ngồi trên xích đu đến tận bình minh.

    Vài ngày sau đó Tổng giám đốc Hàn cúng không về nhà, một ngày hai mươi tư giờ đều ở lại công ty, Tiểu Hàn cũng chuyển sang trực ca đêm, mấy người khác biết thì sung sướng cực kì, nên biết rằng trực ca đêm không chỉ mệt mà còn nhàm chán vô cùng.

    “Tiểu Hàn, tôi về đây, mấy việc còn lại giao cho cậu.”

    “Ừ, đã biết.”

    Tiểu Hàn đưa mắt nhìn mấy người ra về, tòa nhà này có hệ thống an ninh rất tốt, người ngoài rất khó đột nhập, dù Tiểu Hàn phải trực đêm cũng không quá lo lắng. Hàn Vân Long làm việc đến tận khuya mới đi ra. Tiểu Hàn một câu không hỏi theo hắn ra cửa, lái xe hôm này bận nên Tiểu hàn làm tài xế tạm thời. Cậu ngồi vào xe khởi động động cơ, chờ Hàn Vân Long lên tiếng.

    “Đi quán bar!”

    “Dạ!”

    Vương bí thư đã sớm nói quán bar mà Tổng giám đốc đi chỉ có một, Tiểu Hàn không cần hỏi trực tiếp lái xe tới. Quán này có rất nhiều người, nhưng cũng không quá ồn ào, Hàn Vân Long ngồi trong góc, gọi hai chai vang đỏ.

    “Ngồi xuống đi!”

    “Dạ!”

    “Cậu uống được rượu không?”

    “Rất ít.”

    “Uống một ly đi!”

    “Vâng!”

    Tiểu Hàn cầm lấy hai ly rượu từ bồi bàn, một ly đưa cho Hàn Vân Long, mình cầm một ly nhấp chút chút. Hàn Vân Long uống rất nhanh, Tiểu Hàn lại rót thêm cho tổng giám đốc. Hai người không nói một lời, Hàn Vân Long cứ uống hết ly này đến ly khác tận đến khi hai chai vang đỏ đều cạn sạch trong khi Tiểu Hàn chỉ uống một ly duy nhất. vang đỏ tác dụng chậm, chốc lát Hàn Vân Long đã bắt đầu choáng váng men say.

    “Về thôi!”

    “Dạ.”

    Thuộc truyện: Phụ ái tình độc lam tịch