Phúc trạch hữu dư – Chương 27-31

    Thuộc truyện: Phúc trạch hữu dư

    Chương 27: Lương thị thất bại

    Ngay lúc 《Tiểu Điểu Tung Cánh》đang hot, trên mạng đột nhiên xuất hiện ảnh chụp tổng tài Lương thị lén vợ và con trai ở bên ngoài bao nuôi tình nhân. Đương nhiên, khiến cho mọi người tức giận nhất chính là tiểu khu cao cấp của Lương thị mới vừa thông qua kiểm nghiệm chất lượng cũng bị một người khác chỉ ra vấn đề an toàn rất lớn.

    Ngay khi mọi người còn đang cho rằng là do đối thủ của Lương thị làm ra, thế nhưng rất nhanh lại có những người khác tố cáo Lương thị trốn thuế làm giả sổ sách, người tố cáo liệt kê ra một loạt chứng cứ, giọng điệu giống như là nhân viên trong Lương thị, chỉ vì không chịu được hành vi kiêu ngạo của thái tử gia Lương thị nên mới tiết lộ ra những thứ này.

    Trên thực tế phần lớn dân chúng cũng không quá quan tâm công ty nhà ai trốn thuế làm giả sổ sách, thế nhưng ai bảo lão tổng Lương thị mấy năm gần đây tương đối nổi danh trong giới doanh nghiệp tư nhân làm chi, đồng thời còn thường xuyên có phóng viên khen lão là nam nhân tốt biết yêu thương vợ trân trọng gia đình, đài truyền hình còn đặc biệt làm chương trình lão cùng với vợ là Trương Phương mấy năm nay giúp đỡ lẫn nhau ra sao, thế nên làm cho không ít người cảm thấy tổng tài Lương thị là nam nhân tốt không quên công sức của vợ khi xưa.

    Nhưng sau khi bằng chứng Tổng tài Lương thị Lương Quốc Minh không chỉ bao nuôi tình nhân mà tình nhân của lão còn sinh hạ một bé gái lần lượt được đưa ra thì hình tượng nam nhân tốt mà lão đắp nặn trước đây, trong nháy mắt đổ nát.

    Nếu như là một người bình thường thì khi bị đưa ra những chứng cớ này, đa số mọi người nhiều nhất cũng liền trào phúng một câu “Quý quyển chân loạn” (giàu quá hóa loạn) thì xong. Nhưng nếu là một nam nhân tốt, gương mẫu bị đưa ra một tá ảnh chụp cùng với tình nhân ở chung với nhau, thậm chí còn cùng một trong số những tình nhân kia sinh con, vậy thì đồng nghĩa với việc đánh nát tín nhiệm của một ít người. Cho nên, sau khi chuyện này được khui ra, trước đây có bao nhiêu người tán thưởng tôn sùng lão, thì hiện tại có bấy nhiêu người chán ghét lão.

    Sự tình ầm ĩ đến nước này, đã thành trò khôi hài nhất trong giới thương nghiệp, sau này lại có người đưa ra chứng cớ, nói nữ minh tinh nào đó có dính dấp với Lương Quốc Minh, thậm chí còn có người nói nam nghệ sĩ nào đó cũng bị Lương Quốc Minh bao nuôi. Vì vậy việc này triệt để biến thành trò khôi hài ở cả giới thương nghiệp và giới giải trí.

    Trên thế giới này vĩnh viễn không thiếu người bỏ đá xuống giếng, Lục Thừa Dư chỉ đăng trên mạng một ít chuyện không ai biết của Lương Quốc Minh, rồi nặc danh gửi tới các đối thủ của Lương Quốc Minh, những người này liền tự mình tìm người phơi bày các vụ bê bối của Lương Quốc Minh.

    Lương Quốc Minh có thể từ người thường trở thành doanh nghiệp tư nhân nổi danh trong nước, đã nói lên người này có thủ đoạn, mà đắc tội người khác cũng sẽ không ít, cho nên sẽ có rất nhiều người chờ lão gặp xui xẻo.

    Trên mạng vì sự kiện này trở nên rất náo nhiệt, không ít tờ báo cũng bắt đầu đưa tin chuyện này, làm cho người ít lên mạng cũng biết Lương Minh Quốc không chỉ là phú thương bất nghĩa của đất nước, mà còn là phiên bản thực của Trần Thế Mỹ[1].

    [1] Trần Thế Mỹ: là một nhân vật trong kinh kịch dân gian của Trung Hoa được truyền tụng gắn với giai thoại xử án của Bao Công. Trần Thế Mỹ xuất thân bần hàn nhưng học giỏi và đỗ trạng nguyên. Vì muốn kết hôn với công chúa nhà Tống trở thành phò mã để theo vinh hoa phú quý, hắn đã bội tình, phản bội vợ con cũ của mình. Về sau Trần Thế Mỹ đã bị Bao Chửng xử chém.

    Sau khi bị làm lớn chuyện, trong lúc nhất thời danh tiếng của Lương Quốc Minh thối không ngửi được, không ít sản phẩm của Lương thị lượng tiêu thụ cũng chịu ảnh hưởng.

    Càng sốt ruột chính là cục thuế đã bắt đầu điều tra Lương thị, vốn một ít người có giao tình với Lương Quốc Minh lúc này cũng không dám tham dự, về phần kiểm tra chất lượng phòng ốc tiểu khu cao cấp của Lương thị trước đó thì được tiến hành kiểm tra lần nữa, cuối cùng cho ra kết quả không ngoài dự liệu của mọi người, chất lượng phòng ốc thực sự có vấn đề.

    Cuối cùng vấn đề chất lượng phòng ốc còn liên quan đến mấy con sâu mọt, những người này đều bị đưa ra phê bình. Từ nay về sau liền có người trào phúng Lương Quốc Minh là tra nam chuyên bán hàng kém chất lượng.

    Huyên náo càng lúc càng lớn, vợ Lương Quốc Minh là Trương Phương liền đứng ra nói tha thứ cho chồng bị lạc lối, đồng thời chỉ trích người trên mạng xen vào việc của người khác, chồng mình tốt bao nhiêu chỉ có tự mình biết, những người khác nói này nói nọ, bà một mực không tin.

    Lương Quốc Minh đã ở trước truyền thông đại chúng xin lỗi vợ con, đồng thời biểu thị người thừa kế Lương thị vĩnh viễn chỉ có thái tử Lương thị Lương Đức Hữu. Sau đó cam đoan sẽ nhanh chóng bổ sung tiền thuế còn thiếu, đối với tiểu khu có vấn đề chất lượng, cũng sẽ bồi thường tương ứng.

    Bởi vì Lương Quốc Minh làm người đại diện pháp lý của công ty, bởi vì trốn thuế và chất lượng phòng ốc, hẳn là sẽ bị kết án, nhưng bởi vì lão đã nhận sai, thái độ lại thành thật, còn bổ sung tiền thuế, sau lại lấy được giấy của bệnh viện chứng minh thân thể lão không tốt mắc bệnh tiểu đường, cuối cùng không được một ngày lão lại được nộp tiền bảo lãnh đi ra.

    Người nối nghiệp Lương thị Lương Đức Hữu ở trước truyền thông nước mắt giàn giụa, nói cha mình lớn tuổi, thân thể lại không tốt, lúc còn trẻ ăn bao nhiêu khổ, đời này có bao nhiêu không dễ dàng, thỉnh cầu truyền thông và dân trên mạng buông tha cha hắn.

    Lúc đầu dân mạng cũng đồng tình với Trương Phương và Lương Đức Hữu, nhưng khi thấy vở kịch này bị xoay ngược lại, tâm đồng tình cũng bị làm cho hao mòn không còn sót lại chút gì. Có người còn nói, một nhà Lương Quốc Minh quả thực chính là người một nhà mà ông trời mệnh định.

    Cái gọi là nhân sinh như vở kịch, tất cả dựa vào kỹ xảo biểu diễn, hai câu này được người của Lương gia biểu hiện vô cùng nhuần nhuyễn.

    Cuối cùng tuy rằng Lương thị được bảo trụ, thế nhưng Lương thị đã nguyên khí đại thương, hàng loạt sản phẩm Lương thị bị ngâm nước, do quay vòng tài chính, thậm chí Lương Quốc Minh phải bán mấy chi nhánh mới miễn cưỡng chống đỡ được.

    Từ nay về sau, doanh nghiệp tư nhân của Lương Quốc Minh liền tụt dốc thần kì, dân mạng đặt cho cả nhà bọn họ danh hiệu mới, Lương Quốc Minh gọi là Lương ảnh đế, Lương Đức Hữu gọi là Lương nhị đại, vợ Lương Quốc Minh bị gọi là Trương ảnh hậu.

    Một lễ quốc khánh ngắn ngủi quả thực náo nhiệt giống như lễ mừng năm mới. Ngược lại người khởi xướng là Lục Thừa Dư với danh hiệu là thân thiết với thiên nhiên vẫn có lòng thanh thản đi chơi nông gia cùng với Trang Dụ.

    Nhàn nhã nướng cá của mình ở trên kệ, Lục Thừa Dư đưa thì là cho Trang Dụ bên cạnh: “Trang ca, nướng cá không có thì là, hương vị không đủ thơm a.”

    “Bây giờ phải rắc lên sao?” Trang Dụ nghi hoặc nhìn cá nướng có chút loạn thất bát tao trong tay, “Anh nhớ là nướng gần chín mới rắc lên mà?”

    “Nếu không thì rắc lên đi, đợi nướng xong rồi rắc lên lần nữa?” Lục Thừa Dư không thể nào xác định khi nào phải lật cá để khỏi bị cháy, “Hình như em cảm thấy có chỗ không đúng lắm.”

    Trang Dụ gật đầu, trước đây khi hắn đến nông gia chơi chỉ lo ăn thôi a. Lúc đầu hắn thấy thủ pháp Lục Thừa Dư rất chuyên nghiệp, tưởng cao thủ, thế nhưng sự thật chứng minh, đối phương cũng chỉ là một con gà mờ đội lốt chuyên nghiệp mà thôi.

    Trương Trạch Vân ngồi ở bên cạnh Trang Dụ đã từ bỏ cánh gà nướng đen như mực trong tay mình, nhìn Trang Dụ và Lục Thừa Dư còn đang cùng cá nướng phân cao thấp, không nhịn được nói: “Tớ nói, mọi người đến tột cùng là vì cái gì muốn đích thân làm chứ, hiện tại toàn thân cao thấp của tớ tất cả đều là khói dầu khó ngửi.”

    Trang Dụ và Lục Thừa Dư nhất tề ngẩng đầu nhìn về phía Trương Trạch Vân, sau đó nhìn nhau, ban nãy bọn họ ở trên đường thuận miệng nói muốn tự tay nướng gì đó, thật không ngờ bọn họ lại không am hiểu lĩnh vực này.

    Sau khi bị Trương Trạch Vân chỉ thẳng ra, trong nháy mắt hai người không tiếp tục ý niệm đó nữa, Trang Dụ đem cá ném vào trong thùng rác, “Quên đi, chúng ta vẫn là đi câu cá thôi.”

    Sau đó Trương Trạch Vân cùng với mấy người bằng hữu liền thấy Trang Dụ cùng Lục Thừa Dư mới quen đi sang hồ nước, nhất thời hai mặt nhìn nhau.

    “Tớ nói này, hình như lão Trang và cái người kêu là Lục Thừa Dư kia rất hợp nhau,” một người bạn nhịn không được mở miệng nói, “Thật là khó có được, lão Trang kết bạn ánh mắt cũng không thấp, cư nhiên có thể coi trọng một tiểu tử ngoại đạo.”

    Cho dù là người cùng một cái vòng, cũng phân ra bạn thường và bạn thân, Trương Trạch Vân, Trang Dụ và Nghiêm Mục là anh em tốt nhiều năm, tuy rằng bọn họ cùng ba người quan hệ cũng tốt, nhưng lại không cách nào sánh được.

    “Tiểu Lục không tệ,” Trương Trạch Vân không có nói cho những người bạn này biết Lục Thừa Dư chính là người đầu tư bộ phim đang vô cùng hot gần đây, phải biết rằng bộ phim này khiến cho Trang Dụ kiếm không ít. Hơn nữa tính cách hai người lại hợp, có thể ghé vào cùng một chỗ, không phải là việc lạ gì. Vì vậy liền cười nói, “Chỉ cần người trong sạch, quản y là người của vòng nào.”

    Mấy người khác nghe ra ý che chở rõ ràng trong lời nói của Trương Trạch Vân, nhất thời hiểu được, Lục Thừa Dư không phải tiểu tình nhân của Trang Dụ, mà thật sự là bằng hữu của Trang Dụ.

    Mấy người lập tức liền không nhắc lại việc này, chỉ là sau khi câu cá thái độ với Lục Thừa Dư tự nhiên hơn rất nhiều, không còn khách khí nữa.

    Trang Dụ sắp câu được một con cá, kết quả bị tiếng điện thoại di động do vệ sĩ đưa tới đưa cắt đứt, hắn tiếc nuối nhìn con cá rớt xuống, tiếp nhận điện thoại, cà lơ phất phơ nói: “Mục ca.”

    “Cậu muốn đi qua?” Đuôi lông mày Trang Dụ nhướn lên, nghiêng đầu nhìn Lục Thừa Dư cách mình hơn mười thước, “Tốt, vừa vặn dùng bữa trưa luôn, tớ và tiểu Lục câu được mấy con cá lớn, cậu có lộc ăn rồi.”

    Cúp điện thoại, Trang Dụ đem điện thoại đưa cho vệ sĩ, vẻ mặt có chút phức tạp. Mục ca từ trước đến nay không thích gặp gỡ nhiều người, vậy mà ngày hôm nay lại chủ động nhắc tới muốn đi qua…

    Cá trong hồ là do chính ông chủ nông gia nuôi, cá rất nhiều nên câu cũng dễ, trong một tiếng ngắn ngủi Lục Thừa Dư đã câu được vài con cá lớn.

    Y nhìn đồng hồ, đã gần mười một giờ, liền thu cần câu, đem cá giao cho nhân viên, để cho bọn họ cầm đi nấu ăn. Xoay người thấy Trang Dụ còn đang câu, cũng không có tiến lên quấy rối, đến chòi nghỉ bên hồ nước ngồi uống trà.

    Nếu như không có kinh nghiệm làm quản lí khách sạn đời trước, phải biết thể hiện thái độ gì mới không gây phản cảm cho những thái tử gia cao cao tại thượng kia, y quả thật đúng là không có biện pháp cùng phú nhị đại, quan nhị đại chung đụng được hòa hợp như thế.

    Thủ đoạn xã giao không phải lý luận suông là có thể làm được, mà là dựa vào thời gian và từng trải đúc kết ra.

    Đời trước tuy rằng cực kỳ xui xẻo, nhưng cũng khiến y hiểu rất nhiều đạo lý xử sự làm người, kiếp này lại có may mắn làm lại, có lý do gì không để cho mình sống khá hơn một chút chứ?

    “Lục Thừa Dư?”

    Nghe được có người gọi mình, y quay đầu nhìn lại liền thấy Nghiêm Mục đứng ở trên bậc thang chòi nghỉ mát, trong tay còn cầm một túi nho tươi.

    Nhìn bộ dáng này của Nghiêm Mục, không giống với vị tổng tài trước kia chút nào, trái lại như là người mẫu đẹp trai đang trình diễn trang phục mùa thu vậy.

    “Boss cũng được Trang ca gọi tới sao, anh muốn chơi gì nào, câu cá cũng không tệ lắm.” Lục Thừa Dư cười đem người gọi vào ngồi, “Nho tươi quá, là vừa hái sao?”

    “Ừ, buổi sáng có chút việc, cho nên tới chậm,” Ánh mắt Nghiêm Mục không được tự nhiên dời đi, đem nho đặt vào trên bàn đá chòi nghỉ mát, “Thích thì ăn đi.”

    “Cám ơn,” Lục Thừa Dư nếm một quả, ngọt mà nhiều nước, tựa hồ còn có một chút vị sữa, “Ăn thật ngon, boss cũng nếm thử đi.”

    Nghiêm Mục trầm mặc đưa tay lột một quả bỏ vào trong miệng, tùy ý nhai hai cái liền nuốt xuống.

    Lục Thừa Dư đem hạt nhả vào giấy, ngẩng đầu liền thấy động tác này của Nghiêm Mục, bừng tỉnh đại ngộ, thì ra boss là thành viên của hội ăn nho không nhả hạt à?

    Trang Dụ xách theo thùng cá đứng bên ngoài chòi nghỉ nhìn nho ở trên bàn đá, sửng sốt một lát mới thấp giọng mắng một câu.

    “Mẹ nó, lẽ nào suy đoán của lão tử thành sự thật?”

    Hắn yên lặng lau mặt một cái, ai con mẹ nó nói cho hắn biết, người đang ăn nho kia không phải là Mục ca được không?

    Mục ca không phải là ghét trái cây có hàm lượng đường cao sao?

    Đến tột cùng là ai nói nho có hàm lượng đường cao, ai nói lời này nhất định là tên lừa đảo.

    Nhưng mà…. sao nhìn Mục ca giống như là kẻ mới yêu, ở trước mặt đối tượng thầm mến luống cuống tay chân vậy?

    Giới tính giống nhau, làm sao có thể yêu đương chứ?

    Nhất định là phương hướng suy đoán của hắn không đúng rồi.

    Chương 28: Ông trời rất công bằng

    Đến lúc ăn cơm trưa, Lục Thừa Dư nhìn một bàn tràn đầy mỹ thực nông gia, bên trên có ba món làm từ cá, canh đầu cá đậu hũ, cá hấp, cá nấu dưa chua. Màu sắc cũng không được xem trọng như khách sạn lớn, thế nhưng khiến người ta vừa nhìn một cái liền không nhịn được nhúc nhích ngón tay, thậm chí y có thể ngửi được mùi chua chua từ cá nấu dưa chua truyền tới.

    “Khó có được ngày hôm nay mọi người cùng nhau tề tụ như thế, tới uống một chén nào,” Trang Dụ bưng rượu do ông chủ nông gia ủ, “Mọi người và tiểu Lục cũng quen thuộc rồi, cũng không cần tớ giới thiệu lần nữa đâu ha.”

    Mấy người khác cười ha hả giơ ly rượu lên, nói hai câu vui đùa, thế nhưng trong lời nói đã đem Lục Thừa Dư nhét vào trong vòng của mình.

    Lục Thừa Dư cũng không phải người làm ra vẻ thanh cao, người khác đưa cành ô-liu cho y, y đương nhiên nguyện ý hảo hảo đón lấy, y bưng ly rượu đứng lên nói: “Mấy vị đều lớn hơn em, em liền mặt dày gọi mọi người một tiếng anh, ly rượu này em trước cạn vì kính.” Nói xong, liền ngửa cổ uống.

    Mọi người đã biết Lục Thừa Dư là trợ lý Nghiêm Mục, nhân gia mới vừa tốt nghiệp không lâu, cho nên sau khi y cạn ly rượu này, tuy rằng mấy người trầm trồ khen ngợi Lục Thừa Dư sảng khoái, nhưng cũng không có ai tiếp tục mời rượu, mà cùng nhau vui vẻ bắt đầu nếm đồ ăn, thuận tiện hàn huyên tất cả chuyện lớn nhỏ phát sinh gần đây.

    “Giữa mấy người chúng ta, đắc ý nhất chắc là lão Trang và Mục ca,” Tề Cảnh Phong cũng coi là một nhân vật có tiếng ở kinh thành, quan hệ với ba người Nghiêm Mục cũng rất gần, hắn cực kỳ hâm mộ nói, “Mọi người đều có sự nghiệp thành công, không giống như tớ, đến bây giờ còn chơi bời lêu lổng cầm tiền trong nhà kinh doanh một công ty nhỏ xíu. Như đã nói, mấy ngày nay 《Tiểu Điểu Tung Cánh》sốt như thế khiến lão Trang kiếm không ít tiền, nghe nói phòng vé sắp vượt qua 400 triệu, có phải thật vậy không?”

    Trang Dụ cười hắc hắc vài tiếng, hiển nhiên tâm tình phi thường tốt, “Việc này thực sự là ngoài ý muốn, lúc đó khi tớ đưa vào thì ước khỏang trăm triệu, nào biết sẽ hot như vậy.”

    “Không phải là một bộ phim tiền triệu thôi sao, sao có thể kiếm được nhiều như thế?” Tề Cảnh Phong nhíu nhíu mày, “Hồi trước tớ đầu tư một bộ phim, chi phí tốn mấy chục triệu, thiếu chút nữa là lỗ vốn.”

    “Đây cũng không có biện pháp,” Trang Dụ lắc đầu, “Đầu tư phim, thứ nhất là so vận khí, thứ hai là so ánh mắt, hiện tại bộ phim này có thể bán vé tốt như vậy, thứ nhất là bởi vì nổi bật, thứ hai là bởi vì phim chiếu gần đây tất cả đều là cổ trang có vốn lớn, khán giả coi mãi cũng mệt. Vào kỳ nghỉ, khán giả muốn thoát đi đè nén, nên muốn xem vài thứ thú vị thoải mái. Cho nên 《Tiểu Điểu Tung Cánh》 chính là một bàn thịt heo đầy mỡ duy nhất trong hàng loạt món rau, có thể không bán thật tốt sao?”

    Làm người đầu tư bộ phim này, Lục Thừa Dư chỉ cười híp mắt ở một bên nghe hai người nói chuyện với nhau. Y đã cùng Trang Dụ thương lượng xong việc kéo dài thời gian chiếu phim. Dựa theo tình thế bây giờ, sau khi xong chắc cũng thu được 1 tỷ, cái này là còn chưa cộng thêm tiền mua bản quyền của các đài truyền hình lớn và trên internet, nghĩ đến bản thân rất nhanh sẽ trở thành phú hào tiền tỷ, y cảm giác cả người mình thật sảng khoái.

    Đời trước tổng phòng vé 《Tiểu Điểu Tung Cánh》 chỉ có gần 900 triệu, nguyên nhân có lẽ là do không có tuyên truyền. Đời này y cùng với Trang Dụ hợp tác, Trang Dụ ra lực tuyên truyền, hơn nữa bởi vì y không có khoa tay múa chân gì lúc quay phim, cho nên bộ phim đi ra ngoài hiệu quả cũng tốt hơn so với đời trước, kiếm được tiền nhiều hơn cũng chẳng có gì lạ.

    “Đây cũng quá yêu nghiệt rồi,” Tề Cảnh Phong đốt một điếu thuốc kẹp ở đầu ngón tay, hút một hơi mới nhớ tới Nghiêm Mục và Trương Trạch Vân đều không hút thuốc lá, vì vậy dập tắt thuốc, “Người đầu tư là ai thế, vận khí tốt cỡ này khiến lão tử thật ghen tỵ.”

    “Nhân gia không muốn tiết lộ, tớ cũng không tiện nói,” Trang Dụ cũng không thèm nhìn tới Lục Thừa Dư, kẹp một khối cá ăn, cười nói, “Tiểu Lục câu mấy con cá này mùi vị không tệ, mọi người nếm thử đi.”

    “Lão tử chỉ thuận tiện oán giận hai câu thôi, dù sao ai kiếm tiền cũng không có phần tớ, hỏi cũng không dùng được,” Tề Cảnh Phong gắp một đũa cá, hướng Lục Thừa Dư nói, “Tài nghệ câu cá của tiểu Lục cao hơn lão Trang a, lão Trang có đối thủ rồi.” Hắn là một người thông minh, biết rõ quy củ trong vòng, nếu Trang Dụ không tiện mở miệng, hắn cũng sẽ không hỏi lại.

    Lục Thừa Dư cười một tiếng: “Từ nhỏ em đã đi câu cá, đây chính là kinh nghiệm vài chục năm đó, chỉ cần lượn một vòng là không biết có bao nhiêu con cá đã táng mệnh dưới lưỡi câu của em rồi đấy.” Y nếm mùi vị thịt cá, “Nhưng mà, còn dư cá nhiều như vậy, chúng ta sẽ mang về sao?”

    “Cái rắm í, cậu chỉ khoác lác thôi, sao cậu không nói câu cá dễ như bán trà sữa luôn đi, ngay cả đứng cũng có thể lượn quanh hai vòng địa cầu?” Trang Dụ cười nói theo, chỉ xuống bàn thức ăn, “Hiện tại chúng ta nên xử lí xong mấy món này đã.”

    Trương Trạch Vân liếc mắt nhìn Trang Dụ, hắn cảm thấy buổi trưa hôm nay Trang Dụ hình như có cái gì không đúng, toàn bộ hành động không có bao nhiêu trao đổi với Mục ca. Mục ca cũng vậy, bình thường thích thanh tĩnh, không thích tham gia náo nhiệt, ngày hôm nay sao lại chủ động tới?

    Lục Thừa Dư cười ha ha, “Địa cầu quá lớn, cá của em quá nhỏ, chúng nó làm không được a.” Quay đầu lại thì thấy Nghiêm Mục từ lúc bắt đầu ăn cơm đến bây giờ hầu như đều ăn cá, những thứ khác cũng không thèm động đũa, liền nói với hắn: “Boss, tôi thấy súp lơ xào thịt khô kia rất ngon, anh nếm thử đi.”

    Nghiêm Mục nghe vậy liền đưa đũa gắp hai lần, một đũa thịt, một đũa súp lơ, sau khi ăn xong gật đầu với Lục Thừa Dư, “Cảm ơn.”

    “Chút chuyện nhỏ như vậy anh không cần cảm ơn đâu,” Lục Thừa Dư cười một tiếng, “Hai lần tôi uống say đều được anh chiếu cố, nếu tôi khách khí giống anh như vậy, chẳng phải là muốn lấy thân báo đáp luôn sao?” Boss khách khí như vậy, thân là nhân viên y thật là có điểm thụ sủng nhược kinh.

    “Khụ khụ,” Đột nhiên Nghiêm Mục bị sặc đồ ăn, sắc mặt đỏ bừng, Lục Thừa Dư thấy hắn khó chịu không nói ra được, vội vàng múc một chén canh gà để hắn uống, thấy hắn dễ chịu hơn mới nói, “Anh không sao chứ?”

    Nghiêm Mục đặc biệt tỉnh táo lắc đầu, buông chén canh dùng khăn giấy lau miệng: “Không có việc gì, cám ơn….” Nhớ tới lời Lục Thừa Dư mới vừa nói, hắn liền nuốt chữ cám ơn kia xuống, ngược lại tiếp tục đưa đũa gắp cá dưa chua.

    Thấy ngày hôm nay Nghiêm Mục tựa hồ thích ăn cá, Lục Thừa Dư nhíu mày, nghiêng đầu chọn đồ mình thích ăn, dù sao loại hành vi nhìn người khác ăn rất bị người ghét. Vạn nhất ấn tượng của boss đối với y xuống đến giá trị âm, vậy thật là bi kịch a.

    Trương Trạch Vân phát hiện lúc này Trang Dụ đang nhìn Mục ca, vì vậy nhịn không được hoài nghi quét một vòng ở trên người hai người, chẳng lẽ hai người này hôm nay nháo mâu thuẫn? Thế nhưng lấy cá tính của Mục ca, lão Trang muốn cùng hắn nháo mâu thuẫn thành công, cũng không dễ a.

    Sau khi ăn xong, dạ dày của một đám đại gia ngồi trong phòng đều no căng, Lục Thừa Dư nhìn ánh dương thu rực rỡ ngoài cửa sổ, ngửi mùi hoa quế nhàn nhạt, quay đầu nói với Nghiêm Mục: “Các đồng nghiệp đều rất hài lòng với bánh trung thu lần này.”

    “Ừ,” Nghiêm Mục dừng lại một chút, có chút do dự hỏi, “Về sau cậu sẽ còn làm việc ở công ty chứ?”

    “Không ở công ty thì ở đâu?” Lục Thừa Dư mới vừa mở miệng thì không có suy nghĩ nhiều, mấy giây sau mới phản ứng được Nghiêm Mục có ý gì, có lẽ đối phương thấy mình đầu tư phim kiếm không ít tiền, nên nghĩ mình không muốn làm việc ở Hoa Đỉnh nữa sao?

    “Chuyện kia chỉ là hứng thú, làm việc ở Hoa Đỉnh mới là công việc chính của tôi,” Lục Thừa Dư thấy mình cần phải hướng boss biểu thị lòng trung thành, vì vậy dùng giọng điệu đùa giỡn nói, “Dầu gì tôi cũng là nhân vật đại biểu của khoa quản lí đại học Q, về sau nếu không lăn lộn trong thương giới, làm sao có thể đối mặt với bạn học và thầy cô giáo ở trường cũ chứ?”

    “Ừ, tôi cũng luyến tiếc cậu,” Tựa hồ cảm giác mình nói có chút không thích hợp, Nghiêm Mục lại bổ sung một câu, “Cậu là một nhân viên tốt khó có được, Hoa Đỉnh cần cậu.”

    “Vậy tết năm nay boss nhất định phải cho tôi một bao lì xì thật dày đó, có tiền tôi càng có thêm tinh thần,” Lục Thừa Dư cười híp mắt nói, “Lễ mừng năm mới không có tiền lì xì thì không có ý nghĩa đâu.”

    Nghiêm Mục nghiêm túc gật đầu: “Được.” Hắn suy nghĩ một chút, “Chờ qua năm nay, tôi sẽ tăng lương cho cậu.” Năng lực làm việc của Lục Thừa dư đã vượt qua mức tiền lương quy định rồi.

    Lần này 《Tiểu Điểu Tung Cánh》 được công chiếu, sản phẩm có liên quan tới Hoa Đỉnh cũng được hưởng ké ánh sáng không ít, theo số liệu báo cáo gần đây thì mức tiêu thụ tăng trưởng rõ ràng, đây đều là lợi ích do bộ phim này mang tới.

    Dưới ánh mắt nghiêm túc của đối phương, Lục Thừa Dư cảm giác mình có chút ngượng ngùng, vội ho một tiếng, chỉ vào giàn nho phía ngoài: “Chúng ta đi uống trà đi, ở trong phòng cũng không thú vị.”

    Nghiêm Mục đứng lên, đi hai bước, thấy Lục Thừa Dư còn ngồi đó, liền hỏi: “Không đi sao?”

    “Đi chứ,” Lục Thừa Dư phản ứng kịp, đứng lên đang chuẩn bị theo sau, Trang Dụ một bên tiến lên ôm lấy bờ vai của y nói, “Tớ với mọi người cùng đi đi, lát nữa mấy người bọn họ muốn chơi mạt chược, tớ đối với đồ chơi kia không có hứng thú, không bằng cùng nhau trò chuyện với hai người.”

    “Được,” Lục Thừa Dư hỏi những người khác, nghe bọn họ đều trả lời không đi, liền trở tay khoát lên trên vai Trang Dụ, “Đi thôi.”

    Trang Dụ cười ha ha một tiếng, làm bộ không nhìn thấy đường nhìn của Nghiêm Mục rơi vào trên bả vai mình, duy trì tư thế kề vai sát cánh với Lục Thừa Dư, một đường đi tới giàn nho mới buông cánh tay có chút cứng ngắc ra. Hắn rất tự giác chọn một chỗ ngồi, nhìn Nghiêm Mục ngồi giữa hắn với Lục Thừa Dư, yên lặng đón nhận suy đoán lớn gan trước đó.

    Uống trà được phân nửa, Trang Dụ thừa dịp Lục Thừa Dư đi vệ sinh, lắp bắp nhìn Nghiêm Mục, cuối cùng quyết định nói: “Mục ca, tiểu Lục cậu ấy…”

    “Cậu ấy làm sao vậy?” Nghiêm Mục chậm rãi quay đầu nhìn về phía hắn.

    Hắn cười gượng hai tiếng, cảm giác mình hình như không có cách nào hỏi tiếp chuyện kia, vì vậy nói: “Tốt vô cùng.”

    “Ừ,” Nghiêm Mục gật đầu, dị thường nghiêm túc nói, “Cho nên tớ sẽ bồi dưỡng cậu ấy trở thành nồng cốt tinh anh dưới trướng tớ.”

    “Bồi dưỡng thành tinh anh là tốt,” Trang Dụ liên tục gật đầu, “Tinh anh là tốt.”

    Nghiêm Mục đem ly trà trong tay xoay một vòng, ngữ khí bình tĩnh nói: “Tớ cũng rất thích cậu ấy.”

    Trang Dụ: “…..”

    Nghiêm Mục nâng ly trà lên nhấp một hớp, xoay người nhìn về phía đường nhỏ thông qua WC, Lục Thừa Dư đang từ khúc quanh đi tới, khóe môi hơi nâng lên, “Tớ rất nghiêm túc.”

    Trang Dụ há miệng nhưng không biết nên nói cái gì, về luân lý, thân là bằng hữu hắn mong muốn Nghiêm Mục tìm được một nữ nhân ôn nhu hiền lành qua hết cả đời. Nhưng theo tình cảm mà nói, hắn lại hy vọng Nghiêm Mục tìm được một người hợp ý, mặc kệ đối phương là ai, chỉ cần hai người thật tâm cùng một chỗ, nâng đỡ lẫn nhau vui vẻ qua hết cả đời là tốt rồi.

    Hơn nữa hắn cũng rõ ràng Lục Thừa Dư cũng không phải tiểu bạch kiểm hoặc là phượng hoàng nam [1], vô luận từ góc độ nào, Lục Thừa Dư đều thuộc loại hình được người khác phái hoan nghênh, so sánh điểm ấy giữa Mục ca và Lục Thừa Dư, có lẽ Lục Thừa Dư nhỉnh hơn một chút.

    [1] Phượng hoàng nam: chỉ những người đàn ông có xuất thân nghèo khó ở nông thôn, nhưng chăm chỉ học tập và làm việc, sau này thành đạt nhưng vẫn luôn bị ám ảnh tâm lý về cuộc sống cực khổ trước kia.

    Mẹ nó, nghĩ đến đó, sao lại có cảm giác Mục ca là cóc mà đòi ăn thịt thiên nga thế? :))

    Hắn lắc lắc đầu, cuối chỉ thở dài một hơi: “Tiểu Lục rất tốt, thế nhưng cậu ấy biết tâm tư của cậu chưa?”

    Nghiêm Mục uống trà không lên tiếng, thế nhưng Trang Dụ hiểu rõ hắn, Nghiêm Mục là một người nghiêm túc. Người có loại ưu điểm này cũng có một tâm bệnh, đó chính là khi đã nhận định chuyện nào đó, đừng nói là tám con ngựa, cho dù mười sáu con ngựa cũng kéo không được.

    Hắn thở dài lần nữa, quay đầu lại thấy Lục Thừa Dư ở cách đó không xa đang cùng với một cô gái trẻ hàn huyên, nhìn dáng dấp cô gái kia tựa hồ rất đẹp.

    Nhất thời, hắn nhìn về phía Nghiêm Mục, trong mắt có vài phần đồng tình.

    “Đó là bạn thời đại học của cậu ấy,” Nghiêm Mục bình tĩnh nhìn Trang Dụ, trên mặt không gặp nửa phần nôn nóng.

    “Làm sao cậu biết?” Trang Dụ kinh ngạc.

    “Tớ xem qua ảnh tốt nghiệp,” Nghiêm Mục híp mắt một cái, “Cô nữ sinh này có mặt trong hình, nếu như bọn họ có chuyện gì, thì đã sớm xảy ra rồi.”

    Tuy rằng tin tưởng năng lực trí nhớ của Nghiêm Mục, thế nhưng Trang Dụ vẫn như cũ nhịn không được hỏi lại: “Vạn nhất cô nữ sinh này thầm mến tiểu Lục, chỉ là tiểu Lục không biết thì làm sao bây giờ?”

    Nghiêm Mục sờ sờ ly trà, hướng người con gái bên cạnh Lục Thừa Dư nhìn mấy lần, giọng nói bình tĩnh như cũ: “Giữa bọn họ cũng không có khả năng.”

    Ngay lúc Trang Dụ đang ở trong lòng cảm thán Nghiêm Mục trầm ổn trước sau như một, liền thấy bóng đen bên người chợt lóe, ngẩng đầu liền thấy Nghiêm Mục sãi bước đi về phía Lục Thừa Dư.

    Xí, còn giả bộ giống như vậy, thiếu chút nữa làm cho hắn tin là thật rồi.

    Cho nên mới nói, ghen là một kỹ năng cần thiết của người đang yêu, Mục ca có lợi hại hơn nữa, cũng chạy không thoát quy luật thiên nhiên a.

    Cho nên, khi ông trời tạo ra con người, mặc dù có chút bất công, thế nhưng trên cơ bản vẫn rất công bằng.

    Chương 29: Cùng nhau đi xem phim

    Lục Thừa Dư thật không ngờ đi ra ngoài chơi cũng có thể gặp được bạn học. Y nhìn Trần Nhã trang điểm trước mắt, chỉ qua mấy tháng ngắn ngủi, đối phương đã rút đi không ít ngây ngô khi ở trường, từ từ chuyển biến thành nhân sĩ xã hội. Đời trước y chưa từng thích qua cô gái nào, nhưng riêng Trần Nhã y vẫn rất thưởng thức, không kiêu không nóng nảy, biết mình muốn gì, sau này cô cũng có một cuộc sống hạnh phúc.

    “Mấy tháng không gặp, xem ra gần đây cậu rất tốt nha,” Trần Nhã lui ra phía sau một bước, quan sát Lục Thừa Dư từ trên xuống dưới, cười nói, “Mấy ngày hôm trước mẹ tớ còn đang khen cậu, nói cậu bình thường hay gọi điện hỏi thăm sức khỏe của bà và ba tớ, so với con gái ruột còn tốt hơn nhiều.” Gần đây cô hay đi công tác, lúc trở về liền nghe mẹ của mình khen Lục Thừa Dư biết săn sóc ra sao, khiến cho cô là con cũng cảm thấy xấu hổ.

    “Mỗi lần gọi điện thoại dì đều rất có tinh thần, nghe dì như vậy thì tớ rất yên tâm.” Lục Thừa Dư biết tính cách của dì Đỗ – mẹ của Trần Nhã, đời trước lúc y khó khăn nhất, dì và chú Trần đều nấu cơm cho y ăn, trước khi y chết họ vẫn còn lo lắng về việc hôn nhân của y.

    Bị Lục Thừa Dư chọc cho cười, Trần Nhã gật đầu nói: “Tính tình mẹ tớ chính là như vậy, nếu không phải chúng ta không có duyên phận, chỉ sợ địa vị của cậu còn hơn cả tớ nữa.”

    “Bây giờ Nhã tỷ xinh đẹp tài giỏi như vậy, đàn ông theo đuổi cậu có thể xếp hàng dài từ kinh thành ra tới bờ biển, cậu đừng phí sức trên người con cóc này,” Lục Thừa Dư cười ha hả chỉ chỉ đỉnh đầu, “Tớ sợ ông trời nhìn không vừa mắt.”

    “Được rồi,” Hai tay Trần Nhã khoanh trước ngực, đạp giày cao gót, rất có phong phạm nữ vương nâng cằm, “Vậy cậu cứ đi gieo tai họa cho nữ nhân khác đi ha.”

    “Được, nữ vương đại nhân.” Lục Thừa Dư rất phối hợp hành lễ, lúc ngẩng đầu, hai người đồng thời cười ra tiếng, chuyện trước kia đều tiêu tan thành mây khói theo tiếng cười.

    Trần Nhã nhìn trước nam nhân cười ôn hòa mắt, cả đời người con gái, ai lại không thầm mến một hai nam nhân chứ? Xoay người, buông tay, biết đâu người kế tiếp chính là người thích hợp nhất với mình thì sao.

    “Tiểu Lục, đây là bằng hữu của cậu sao?” Lúc Nghiêm Mục đi tới, vừa lúc nghe được Lục Thừa Dư gọi Trần Nhã là “nữ vương đại nhân”, hắn đi tới bên người Lục Thừa Dư sóng vai đứng ngay ngắn, gật đầu với Trần Nhã, “Xin chào, tôi là đồng nghiệp của tiểu Lục.”

    “Xin chào,” Trần Nhã phát giác người trước mắt này khí thế không bình thường, đoán rằng có thể là thủ trưởng của Lục Thừa Dư, lo lắng mình sẽ gây phiền toái cho Lục Thừa Dư, cho nên vô cùng lễ phép khách khí nói, “Em là bạn của Lục Thừa Dư, ban nãy trùng hợp gặp phải cậu ấy, không biết có quấy rầy mọi người không.”

    “Chúng tôi cũng đi chơi thôi, nếu là bạn tiểu Lục, không bằng đi qua chơi một chút,” Nghiêm Mục nghiêng đầu nhìn Lục Thừa Dư, “Sao không mời bạn cậu qua?”

    “Cảm ơn, không cần đâu, chỉ thuận miệng nói chuyện phiếm hai câu mà thôi,” Nhận thấy vị thủ trưởng này tựa hồ cùng Lục Thừa Dư quan hệ cũng không tệ lắm, vẻ mặt Trần Nhã tự nhiên không ít, cười chỉ một phương hướng, “Mọi người vẫn còn ở bên kia chờ em, em đi trước nhé.”

    Lục Thừa Dư thấy Trần Nhã quả thực không có ý lưu lại, liền nói: “Giúp tớ gửi lời thăm chú dì nhé.”

    “Không thành vấn đề, có thời gian thì qua nhà tớ chơi,” Trần Nhã gật đầu, nói với Nghiêm Mục một tiếng tạm biệt, liền đạp giày cao gót không nhanh không chậm rời đi.

    Nghiêm Mục nhìn bóng lưng của Trần Nhã, chậm rãi nói: “Bạn cậu thoạt nhìn không tệ.” Hắn có thể nhận thấy được hàm nghĩa hành động ban nãy của Trần Nhã, tuy rằng không thích cô ta mời Lục Thừa Dư đến nhà chơi, nhưng hành vi từ chối phái nữ, rất nhiều nam giới không thể làm được.

    Sau khi Lục Thừa Dư nghe xong những lời này, y dùng một loại ánh mắt nghiên cứu quét mắt nhìn Nghiêm Mục từ trên xuống dưới một phen, do dự mở miệng nói: “Chú dì thích con rể có nhiều biểu cảm và tính cách ôn hòa đấy.” Y dời ánh mắt, nhìn trời nói, “Chỉ có điều, nếu anh thật sự có tâm tư, tôi cũng có thể giúp anh nói vài lời tốt đẹp.”

    Nghiêm Mục trầm mặc một lúc lâu: “Tôi không có ý đó, tôi không thích kiểu con gái như thế.”

    Lục Thừa Dư cười híp mắt gật đầu: “Tôi hiểu mà.”

    Nghiêm Mục thấy dáng điệu cười của y, biết y không có đem lời nói của mình đặt vào trong lòng, khẽ cau mày, “Tôi thực sự không có hứng thú.”

    “Tôi thực sự hiểu rõ,” Lục Thừa Dư nhìn ra Nghiêm Mục thật không có ý kia với Trần Nhã, cười nói, “Chỉ đùa anh thôi, boss chớ để ở trong lòng,” Y chỉ chỉ phương hướng WC, “Anh đi toilet sao?”

    Nghiêm Mục vô cùng bình tĩnh gật đầu: “Ừ.”

    “Vậy tôi không quấy rầy anh nữa,” Lục Thừa Dư khoát tay một cái, nhìn Nghiêm Mục đi tới WC, rồi quay đầu trở về chỗ ngồi.

    Trang Dụ thấy Lục Thừa Dư trở về, giả bộ thờ ơ nói: “Bạn của cậu thoạt nhìn rất đẹp, thật có chút ý vị.”

    Lục Thừa Dư biết Trang Dụ thích mỹ nhân, nhưng lại rất hoa tâm, nhất thời cảnh giác nhìn hắn một cái: “Bạn em không thích đàn ông hoa tâm đâu.”

    Khóe miệng Trang Dụ giật giật, “Anh thấy hình như cậu đang hiểu lầm.”

    Lục Thừa Dư cười híp mắt nhìn hắn, “Em chỉ thuận miệng nói ra thôi, không có ý gì khác.” Chỉ là y mang một bộ dáng ‘anh nói, em nghe, nhưng em sẽ không tin đâu.’

    “Quên đi,” Trang Dụ khoát tay một cái, “Lão tử chỉ thích mấy em gái ngực lớn.”

    Lục Thừa Dư gật đầu: “À.”

    Trang Dụ: “…”

    Ba giờ chiều qua đi, chờ mặt trời không còn gắt nữa, ba người liền chạy đến vườn rau.

    Trang Dụ nhìn vườn rau được hàng rào vây lại mang theo mùi kỳ quái, dưới chân có chút do dự, quay đầu liền thấy Nghiêm Mục và Lục Thừa Dư đã tiến vào, không nhịn được nói: “Này, hai người muốn tự mình động thủ sao?”

    Nghiêm Mục khom lưng nhổ một cây cải thìa, ngẩng đầu nói với Trang Dụ: “Tớ cho rằng cậu sẽ không hỏi loại vấn đề này.”

    Khóe miệng Trang Dụ co giật, xuất hiện rồi! Kỹ năng trào phúng của Mục ca đã xuất hiện!

    “Cậu có biết câu ‘Biết rõ mà còn hỏi’ dùng để châm biếm trong một số hoàn cảnh đặc biệt không,” Nghiêm Mục lại nhổ lên một cây cải thìa, lưu loát giật phần gốc bùn phía trên, “Đây là chương trình được dạy trong sách giáo khoa ngữ văn tiểu học đấy.”

    Trang Dụ yên lặng vào đất trồng rau, lau mặt một cái, có lẽ sai lầm lớn nhất của hắn không phải là ‘biết mà còn hỏi’, mà là lúc nãy đang cùng tiểu Lục nói về mấy em gái ngực bự thì bị Mục ca nghe được.

    Nếu như có em gái nào ở trước mặt hắn khen ai đẹp trai, hình như… hắn cũng sẽ khó chịu nhỉ?

    Nghĩ vậy, hắn đột nhiên cảm thấy Mục ca so với chính mình càng thêm đáng thương, thật đáng thương khi không dám tỏ tình với người mà mình thầm mến, hắn mới không chấp nhặt với người đáng thương như thế.

    Bởi vì nội dung cuộc nói chuyện, Lục Thừa Dư nhịn không được ngẩng đầu nhìn hai người, phát hiện khóe miệng Trang Dụ cư nhiên mang theo nụ cười, không nhịn được nghĩ, thế giới của người có tiền thật kỳ ba, bị bạn độc địa còn có thể cao hứng như thế, đây là loại bệnh gì a?

    Mấy người chơi ở nông gia đến tối, sau khi ăn cơm xong, mỗi người đều tự mình về nhà. Lục Thừa Dư đi tới nơi đỗ xe, đang chuẩn bị mở cửa xe ra thì thấy Nghiêm Mục đi lại đây, y liền dừng động tác mở cửa xe, có chút nghi ngờ hỏi: “Boss, có chuyện gì sao?”

    Tay của Nghiêm Mục không dấu vết sờ túi áo tây trang, ánh mắt tránh né tầm mắt nghi ngờ của Lục Thừa Dư: “Nghe nói bộ phim bán rất tốt, ngày hôm qua tôi có mua hai vé, nếu như cậu chưa xem qua, có thể theo tôi đi xem sao?”

    Thấy biểu tình đối phương nghiêm túc như vậy, y còn tưởng có chuyện gì lớn, sau khi nghe xong lập tức liền cười nói: “Vừa lúc tôi cũng chuẩn bị đi xem, bộ phim này ngay cả vé cũng tiết kiệm.” Trên tay y có vé nội bộ, bất quá boss đã chuẩn bị xong, nếu y còn không có mắt nói mình có vé nội bộ, đó không phải là tự tìm khó chịu sao?

    “Ừ, mấy ngày gần đây mức tiêu thụ sản phẩm công ty có tăng trưởng, bộ phim này có lực ảnh hưởng rất lớn,” Nghiêm Mục đem vé xim phim từ trong túi áo lấy ra, đưa cho Lục Thừa Dư một vé, “Đi thôi.”

    Lục Thừa Dư bừng tỉnh đại ngộ, nguyên lai là bởi vì mức tiêu thụ, y đã nói mà, Nghiêm Mục không giống như là người có hứng thú với phim ảnh. Thấy hắn tựa hồ chuẩn bị ngồi xe của mình, y cũng không có hỏi nhiều, thay hắn mở cửa phó lái, rồi xoay người đi mở cửa chỗ điều khiển, khởi động ô tô hướng rạp chiếu phim chạy đi.

    Nghiêm Mục an tĩnh ngồi ở vị trí kế bên tài xế, nhìn một bên mặt của Lục Thừa Dư, sau một lúc lâu mới quay đầu, nhìn đèn nê ông hai bên đường. Hắn cũng không rõ tại sao mình lại thích tiểu Lục vừa cùng giới tính lại vừa nhỏ hơn mình bảy tuổi, thế nhưng hắn không có cảm thấy kinh thế hãi tục gì cả, cũng không cảm thấy đây là chuyện khiến cho mình khổ sở.

    Nhân sinh trên đời, có thể gặp được mấy người mình thật lòng thích chứ?

    “Trên con đường này có một tiệm lẩu rất ngon, thế nhưng bây giờ đã bị đóng cửa,” Lúc Lục Thừa Dư chờ đèn xanh đèn đỏ, thấy Nghiêm Mục dọc đường đi đều không nói gì, vì vậy liền bắt đầu tìm đề tài, tạo bầu không khí sinh động, “Boss ở nước ngoài bao lâu, lẩu nước ngoài có dạng gì thế?” Năm đó cha mẹ y đặc biệt thích qua bên này ăn lẩu, về sau ông chủ rời đi, bọn họ còn nhắc mãi.

    “Ở bên ngoài cũng bảy tám năm,” Nghiêm Mục nhìn người đi tới đi lui trên đường, quay đầu liền thấy trên mặt Lục Thừa Dư mang một tia hoài niệm, tựa hồ là con đường này khiến y nhớ ra cái gì đó, hắn có ý định muốn nói vài câu làm cho tâm tình đối phương tốt hơn, thế nhưng lại không biết nói cái gì, không thể làm gì khác hơn là nói, “Mùi vị lẩu bên ngoài không tốt, sau khi trở về, bởi vì rất thích lẩu trong nước, thiếu chút nữa ăn đến đau dạ dày.”

    “Boss cũng có lúc chật vật như vậy sao?” Lục Thừa Dư bất ngờ nhìn Nghiêm Mục, thấy đèn xanh đèn đỏ thay đổi, liền vừa lái xe vừa nói, “Thật không thể tin được.”

    “Cái này rất bình thường, hầu như người xuất ngoại trở về đều cảm thấy đồ ăn trong nước mới là mỹ vị,” Nghiêm Mục thấy thần tình Lục Thừa Dư khôi phục lại, liền tiếp tục nói một ít chuyện chật vật ở nước ngoài, “Trước đây có một bằng hữu từ trong nước mang theo một túi nguyên liệu nấu lẩu, chúng tôi ăn xong đều luyến tiếc mãi.”

    “Trong TV đều diễn kẻ có tiền chuyên dùng máy bay chở mỹ thực hoa quả các loại, còn hiếm lạ một túi lẩu sao?” Lục Thừa Dư cười nói, “Boss như vậy cũng quá khác rồi.”

    Nghiêm Mục suy nghĩ một chút: “Bên cạnh tôi không có bao nhiêu người làm loại chuyện này, cho dù có, cũng không phải cùng hội với chúng tôi.”

    Lục Thừa Dư nghe vậy thở dài: “Tôi lại bị kẻ có tiền trong tiểu thuyết và tivi lừa rồi.”

    “Những người có tiền trong TV có lẽ chỉ làm quá lên, thế nhưng thực tế cũng có người như vậy,” Nghiêm Mục an ủi, “Cậu đừng quá để ý.”

    “Phốc,” Lục Thừa Dư cười, “Tôi không có để ý đâu.”

    Loại cá tính nghiêm túc như Nghiêm Mục, có một số thời điểm thật là thú vị. Lần thứ hai y phải cảm khái, nam nhân tốt như thế, tám năm sau vẫn còn độc thân, thật sự là rất tội nghiệt.

    Lúc chạy tới rạp chiếu phim, bộ phim đã sắp mở màn, hai người kiểm vé rồi đi vào tìm chỗ ngồi xong, thấy trên màn ảnh lớn tuy rằng còn đang quảng cáo, thế nhưng xung quanh hầu như đã ngồi đầy người.

    Lục Thừa Dư hơi cảm khái nói với Nghiêm Mục: “Hiện tại đã hơn mười giờ tối, vậy mà vẫn còn có nhiều người như vậy.”

    Ngồi ở bên cạnh y là một cô gái trẻ ôm một hộp bắp rang, nghe được Lục Thừa Dư nói, quay đầu nhìn y một cái: “Đừng nói hiện tại, suất chiếu nửa đêm hầu như cũng chật ních.”

    “Hot như thế?” Lục Thừa Dư một bộ kinh ngạc, “Có khoa trương như vậy sao?”

    “Tôi cũng chưa từng xem, nhưng mà bạn tôi mỗi ngày đều lên Weibo nói bộ phim này có bao nhiêu hot, nên tôi đến xem thử.” Cô gái nhìn Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục, thấy phim sắp bắt đầu, không nói thêm gì nữa, an tâm chờ bộ phim mở màn.

    Mở đầu phim là hình ảnh miệng cống thoát nước đầu đường, có một cái tay vừa đưa ra, kết quả một giây kế tiếp liền rớt xuống. Mọi người còn đang cho rằng sắp xảy ra chuyện gì đáng sợ, màn ảnh liền chuyển hướng bên trong cống thoát nước, một nam nhân chật vật ghé vào miệng cống, đỡ eo dùng tiếng phổ thông không tiêu chuẩn mắng: “Tới địa ngục đi tặc lão Thiên!” Vừa dứt lời một cơn mưa to đột nhiên đổ xuống.

    Nghe bốn phía truyền tới tiếng cười, Lục Thừa Dư lại nhìn biểu tình nghiêm túc của Nghiêm Mục, y cảm giác mình đang ngồi ở ranh giới hai thế giới, một bên là đoàn người cười ha hả, một bên là Nghiêm Mục mang biểu tình nghiên cứu.

    Có người đi xem phim là vì muốn giết thời gian hoặc là xúc tiến cảm tình, còn boss nhà y đi xem phim là vì muốn nghiên cứu vì sao bộ phim nho nhỏ này có thể ảnh hưởng đến mức tiêu thụ.

    Lẽ nào, đây là sự khác biệt giữa nhân sĩ thành công và người thường sao?

    Bộ phim từ lúc bắt đầu chiếu cho đến bây giờ đều khiến người trong rạp cười vang không ngừng, ngay cả Lục Thừa Dư đã xem qua một lần cũng bị các tình tiết kia chọc cười nhiều lần, thế nhưng Nghiêm Mục vẫn ngồi thẳng tắp đoan chính như cũ, không nhìn thấy nửa phần tiếu ý.

    “Nếu không có chuyện gì, xin đứng lên đi.” Trên màn ảnh lớn, một người thanh niên mang mắt kiếng gọng vàng hơi khom người, bàn tay trắng noãn đưa ra phía trước, cùng với bối cảnh nhốn nháo rất không phù hợp, gương mặt tuấn suất và nam chính chật vật xuất hiện cùng một chỗ, tạo thành đối lập rất rõ rệt.

    Lục Thừa Dư nghe tiếng thét chói tai nho nhỏ của các nữ sinh phía sau truyền tới, yên lặng sờ sờ mặt mình, ánh sáng trong phim không tệ, đem y quay đẹp trai không ít.

    Sau khi mang theo nụ cười cao phú suất lên xe, thanh niên từ trong túi tây trang casual móc ra chiếc khăn tay tinh tế, hung hăng lau vài cái, mặc dù nam chính chật vật căn bản không có đụng đến y.

    Sau khi lau tay xong, mặt y ghét bỏ đem khăn ném qua một bên, nhanh chóng khởi động ô tô, cũng không quay đầu lại liền ly khai.

    Phía sau xe, nam chính nắm một đồng tiền xu, vui sướng hài lòng chạy đi mua bánh màn thầu.

    Cuối cùng màn ảnh hiện lên đuôi xe của cao phú suất, nguyên lai trên đuôi xe đã có thêm một dấu tay đen như mực, cùng với xe giá trị mấy nghìn thật sự không hợp nhau, rồi lại ngoài ý muốn gây cảm giác buồn cười.

    Khán giả đang ngồi lại có người cười ra tiếng, Nghiêm Mục lúc này lại lên tiếng, hắn cau mày nói: “Loại chuyện này nếu quả thật phát sinh, chủ xe có thể truy cứu trách nhiệm.”

    Lục Thừa Dư vẫn còn đang thưởng thức bản thân mình có bao nhiêu đẹp trai trên phim, nghe được lời này của Nghiêm Mục, biết hắn là đang vì nhân vật của mình mà bất bình, liền cười ha hả nói: “Đây là do hiệu quả sáng tạo của phim, không nên tưởng thật, trong thực tế, dân chúng bình thường ai lại dám chạm đến cái xe mắc như vậy, đó không phải là tự tìm phiền toái sao?”

    Nghiêm Mục nghe phía sau có người ở khen vai Lục Thừa Dư rất tuấn tú, trầm mặc chốc lát: “Bọn họ nói đúng.”

    “Cái gì?” Lục Thừa Dư không hiểu hỏi.

    “Cậu đeo mắt kiếng nhìn rất đẹp,” Hai mắt Nghiêm Mục nhìn màn hình, “Rất thích hợp với cậu.”

    Lục Thừa Dư sờ sờ cằm: “Thật sao, đây đều là công lao của sư phó ánh sáng và bên hậu kỳ đó.”

    Ôi, được đại boss khen ngợi như thế, y thấy hơi ngượng ngùng.

    Bộ phim kết thúc trong tiếng cười, Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục đi ra rạp chiếu phim, nhìn bốn phía đều là các cặp tình nhân có cử chỉ thân mật, y thở dài, “Chúng ta đã bị binh đoàn tình nhân bao vây rồi.”

    Mặt Nghiêm Mục lộ vẻ không hiểu nhìn y: “Binh đoàn tình nhân vây quanh?”

    Cho rằng đối phương không rõ mình đang tự giễu, y liền nói: “Không có việc gì, để tôi đưa anh về.”

    “Ừ, vậy làm phiền cậu.” Nghiêm Mục gật đầu, che giấu tâm tình trong mắt, sau khi lên xe, liền báo địa chỉ nhà mình.

    “Tiểu khu Minh Sùng?” Nơi này toàn tập trung các quan to chức lớn, người ở bên trong nếu như gia thế bình thường, ra cửa đều thấy xấu hổ chào hỏi người khác.

    Ngay cả tên tiểu khu cũng khí phách uy vũ như thế, quản lý nhất định rất nghiêm ngặt, y nhất thời cảm khái nói, “Tôi nghĩ xe của tôi có thể sẽ bị bảo vệ cản lại.”

    “Sẽ không,” Nghiêm Mục dừng lại một chút, bổ sung một câu, “Có tôi ở đây rồi.”

    Lục Thừa Dư cười ha ha một tiếng, đem xe chạy một đoạn rồi mới nói: “Boss, may là tôi không phải là con gái.”

    Nghiêm Mục quay đầu nhìn y.

    “Nếu như nói với con gái như vậy, sẽ bị con gái hiểu lầm đó.” Lục Thừa Dư đem xe quẹo một khúc cua, cho nên không biết khi y nói ra những lời này thì biểu tình của Nghiêm Mục đã thay đổi, chờ y lái xe qua một con đường khác thì vẻ mặt của Nghiêm Mục đã sớm khôi phục như cũ.

    Lúc chiếc xe chưa tới mười vạn của Lục Thừa Dư chạy đến tiểu khu Minh Sùng, Nghiêm Mục hạ cửa xe xuống, bảo vệ thấy hắn, liền mở rào chắn điện tử.

    Trong tiểu khu này hầu như tất cả đều là nhà kiểu tây âu và biệt thự hoa viên.

    Khi Lục Thừa Dư lái xe đến ngoài cửa chính nhà Nghiêm Mục, nhìn biệt thự cùng vườn hoa nhỏ và ga ra, chép miệng một cái, chỗ y ở được gọi là tiểu khu cao cấp, ở đây cũng là tiểu khu cao cấp, nhưng mà khác biệt cũng quá xa rồi.

    Nghiêm Mục xuống xe, quay đầu lại đi tới cửa sổ xe nói: “Trễ rồi, hôm nay ở lại chỗ tôi đi, ngày mai rồi về.”

    Lục Thừa Dư đem đầu từ trong cửa sổ xe đưa ra ngoài, lắc đầu nói: “Không cần đâu, từ nơi này trở về cũng không mất bao nhiêu thời gian, dù sao ngày kia mới đi làm, đêm nay ngủ trễ cũng không sao.”

    “Vậy được rồi, trên đường cẩn thận.” Nghiêm Mục lui về phía sau vài bước, nhìn Lục Thừa Dư quay xe, còn vươn tay ra ngoài cửa sổ tạm biệt hắn, khóe miệng hắn giật giật, cuối cùng nhìn xe dần biến mất ở trong mắt mình.

    Hắn đứng tại chỗ một hồi, lấy điện thoại di động ra bấm gọi cho Trương Trạch Vân.

    “Trạch Vân, mấy con cá cậu giúp tớ mang về đặt vào trong tủ lạnh rồi sao?”

    “Được rồi, cảm ơn.”

    Về đến nhà, mở đèn trong phòng khách, trong phòng khách rộng rãi có dấu vết quét tước của người làm theo giờ, hắn thay giày đi tới tủ lạnh, mở cửa tủ lạnh ra, bên trong ngoại trừ nhiều hơn hai con cá thì còn có một mớ rau cải thìa, đây là của bọn họ cùng đi hái chiều nay.

    Đóng cửa tủ lạnh lại, hắn sờ túi áo, phát hiện vé xem phim hôm nay vẫn còn bên trong. Nhìn mấy tấm vé này, đứng lên trở về phòng ngủ.

    Nếu như trong phòng có thêm Lục Thừa Dư thì tốt rồi.

    Lục Thừa Dư vừa về tới nhà, liền mở máy vi tính tra sự tình của Lương gia. Quả nhiên Lương thị đã nhờ người tung ra một ít chuyện tốt, dùng câu ‘biết sai mà sửa’ để thay đổi ngôn luận, thậm chí còn cố ý chỉ ra những công ty khác có vấn đề, rồi nói những công ty đó làm sao để trốn tránh trách nhiệm, làm nổi bật lên Lương thị có bao nhiêu trách nhiệm, muốn đắp nặn hình tượng đại công ty chính trực.

    Quan hệ xã hội của Lương thị tuy rằng phản ứng chậm một điểm, thế nhưng phương pháp này dùng cũng không sai, nhưng với điều kiện tiên quyết là ba người Lương gia không mắng dân mạng trước đó.

    Bởi vì hành vi ba người Lương gia trước kia, nên cách làm trên đã giảm hiệu quả rất lớn, trên cơ bản nếu có người nói Lương thị tốt, cũng sẽ bị dân mạng thân thiết hỏi một câu: Tiền lương của Lương thị rất cao sao? Nếu như muốn giúp bọn họ làm công, kỹ xảo biểu diễn của bạn cao bao nhiêu thế?

    Lục Thừa Dư nhìn kiểu ngôn luận này, nhịn không được cười ra tiếng, nghe điện thoại di động vang lên, cầm lên phát hiện là Nghiêm Mục gọi tới.

    “Boss?”

    “Đã đến nhà rồi,” Khóe miệng Lục Thừa Dư lộ ra một nụ cười, “Không có việc gì, xin yên tâm.”

    Sau khi cúp điện thoại, Lục Thừa Dư đem điện thoại để qua một bên, lắc đầu lẩm bẩm: “Thật không nghĩ tới, boss thoạt nhìn nghiêm túc, nhưng tâm tư lại rất tinh tế.”

    Có đôi khi vẻ bên ngoài so với bên trong của một người có rất nhiều chỗ không giống nhau, đây là chuyện rất bình thường. Bất quá Nghiêm Mục như vậy cũng hơi khác biệt. Cho dù kiếp trước y ở khách sạn công tác nhiều năm, nếu gặp phải người như Nghiêm Mục, sợ rằng cũng nhìn không ra bản tính của hắn. Nhưng người như vậy, nếu như có thể thổ lộ tâm tình, nhất định sẽ trở thành bạn tốt làm rung động Thiên triều.

    Không suy nghĩ thêm chuyện Nghiêm Mục nữa, Lục Thừa Dư lại đăng một ít chuyện đầu thừa đuôi thẹo của Lương gia lên mạng, thí dụ như trước đây Lương Đức Hữu kết giao bao nhiêu bạn gái, tính cách có bao nhiêu ngang ngược.

    “Thượng bất chính hạ tắc loạn,” Lục Thừa Dư thấy thần kỳ nhất không phải là Lương Đức Hữu về sau đem Lương thị quản lí tốt, mà là người hoa tâm như thế, cuối cùng lại say mê Trần Cẩn.

    Theo nhận thức của y, phú nhị đại không kiêng nam nữ như thế sẽ tìm một người thích hợp kết hôn, sau đó hai người đều tự tìm thú vui bên ngoài. Về phần si tình hay trung thành gì đó, trong từ điển nhân sinh của họ đã bị che mất, cho dù dùng kính hiển vi điện tử bội số lớn cũng soi không được.

    Lương Đức Hữu có thể vì Trần Cẩn chặt đứt tâm tư bừa bộn, không biết là nên nói Trần Cẩn có bản lĩnh, hay là Lương Đức Hữu đủ cuồng dại nữa.

    Mở Weibo, nhìn số lượng fan của mình tăng hơn mười vạn, y hơi suy nghĩ một chút, rồi đăng một tin.

    “Niên Niên Hữu Dư: Chỉ còn hai ngày nữa là hết lễ quốc khánh, bạn nào có bài tập chưa xong nên nắm chặt thời gian hoàn thành, mọi người phải tin rằng, lướt Weibo cũng không giúp bạn trở thành học bá, bài tập cũng sẽ không tự động hoàn thành đâu.”

    Kỳ thực thỉnh thoảng nhắc nhở những người ái mộ học tập cho giỏi, mỗi ngày hướng về phía trước gì gì đó, cũng thật có ý tứ.

    Tắt máy vi tính, Lục Thừa Dư gọi một cú điện thoại cho giám chế và Chương đạo, nhờ bọn họ mời toàn bộ đoàn phim đến khách sạn tham gia tiệc mừng, sau khi nhận được câu trả lời, liền cúp điện thoại.

    Về sau y còn muốn đầu tư lĩnh vực này, cho nên phải tỏ thái độ, tỷ như ngoài tiền lương đã nói ra, mỗi người còn được phát thêm một phần tiền lì xì chẳng hạn.

    Mặc dù sẽ tốn một khoản tiền, thế nhưng chí ít sẽ kiếm được một phần thiện duyên, về sau làm việc sẽ tốt hơn.

    Chương 30: Xem náo nhiệt không chê chuyện lớn

    Nam diễn viên chính Cao Bá Dương ngồi ở bên cạnh Chương Thạc, tuy rằng hiện tại hắn rất hồng, cũng không ít nhà sản xuất đạo diễn tìm hắn, thế nhưng càng như vậy, hắn lại càng thêm cẩn thận, đối với người trong đoàn phim cũng càng khách khí, sợ khiến người ta có ấn tượng hắn đắc ý vênh váo.

    Chương Thạc nhìn thời gian, phát hiện đa số mọi người đã đến, trong số đó, chỉ có nữ chính và vai nam số 3 còn chưa tới, hắn cũng không giận, dù sao hiện tại bộ phim đã công chiếu, những diễn viên này có thể nhớ tới đoàn phim thì tốt, coi như còn niệm tình cũ.

    Nếu không nguyện ý đến, hắn cũng không bắt buộc, dù sao hai bên đã thoả thuận xong tiền bạc, ai cũng không nợ ai, cùng lắm thì sau này không bao giờ hợp tác với người như thế nữa.

    “Chương đạo, nghe nói Lục tiên sinh sẽ đích thân đến, chúng ta hẳn là nên kính Lục tiên sinh một ly rượu, nếu không có Lục tiên sinh, bộ phim này có thể sẽ thất bại.” Cao Bá Dương và Chương Thạc có chút giao tình, hơn nữa tướng mạo của hắn bình thường, khí chất lại nghiêng về nhà quê, ở trong giới giải trí nhiều năm cũng không lăn lộn thành danh được, cho nên lúc ban đầu Chương Thạc cùng hắn trò chuyện mong muốn hắn diễn nhân vật này, hắn hoàn toàn đáp ứng.

    Về sau nghe nói tài chính không đủ, có thể phải bỏ phim, hắn còn đáng tiếc một trận, không nghĩ tới liền tìm được người đầu tư. Hiện tại Chương đạo và Khúc biên kịch đều nổi danh, mà hắn hiện tại cũng là nước lên thì thuyền lên, cho nên Lục tiên sinh hoàn toàn xứng đáng là đại quý nhân của bọn họ.

    “Có thể mời rượu, nhưng cũng không thể đem người chuốc say,” gần đây bởi vì bộ phim có phản ứng rất tốt nên thần thái của Chương Thạc cũng phấn khởi, ngay cả tính tình cũng tốt hơn so với trước đây, “Lục tiên sinh không giống với chúng ta, ngày mai y còn phải đi làm.”

    Mười mấy người đang ngồi ở đây mặc dù có lòng muốn hỏi Lục tiên sinh đến tột cùng là có thân phận gì, thế nhưng nghĩ đến Chương đạo đã dặn dò, không thể tiết lộ Lục tiên sinh là người đầu tư, thậm chí trong lời nói còn ám chỉ nếu như bọn họ nói lung tung, có thể sẽ không lăn lộn nổi trong giới nữa, bọn họ liền mơ hồ suy đoán, cho dù thân phận Lục tiên sinh không phức tạp, nhưng người bên cạnh Lục tiên sinh nhất định không đơn giản.

    “Chương đạo yên tâm, Lục tiên sinh vẫn còn trẻ, uống say hại thân,” Cao Bá Dương cười nói, “Bởi vì nhờ phúc của Chương đạo và Khúc biên kịch, công tác của chúng ta so với trước đây nhiều hơn, uống say hỏng việc cũng là chuyện phiền toái a.”

    Mọi người đều đồng ý, bắt đầu nịnh bợ Chương Thạc và Cao Bá Dương, người đang ngồi đây không phải người ngốc, mắt thấy Cao Bá Dương đang hồng, Chương đạo thì càng không cần phải nói, sau này khi có phim mới, nếu như bọn họ muốn nhận vai từ Chương đạo, vậy cần phải thông minh hơn một chút.

    Lúc Lục Thừa Dư đẩy cửa phòng ra, vừa lúc nghe được nữ phụ khen vai diễn của y tốt, trên mặt y nhất thời cười nói: “Tôi mới vừa vào cửa thì nghe được mỹ nữ khen tôi đẹp trai, đây chính là điềm tốt.” Vai nữ số 2 này mặc dù rất ít cảnh trong phim, thế nhưng sau khi bộ phim được chào đón, cô cũng được dân chúng quen mặt. Hơn nữa nữ diễn viên này là một Tam Lang liều mạng, vài năm sau đã có trụ cột vững vàng trong giới điện ảnh.

    Chu Ngọc Tuyết thật không ngờ lời của mình bị Lục Thừa Dư nghe thấy được, lập tức dùng giọng điệu đùa giỡn nói: “Lục tiên sinh vốn có dáng dấp đẹp, chẳng lẽ còn thẹn thùng không cho người khác nói sao?”

    “Xong rồi, được mỹ nhân đẹp nhất trong đoàn phim khen như thế, tôi sợ đi ra ngoài liền bị nam giới trong đoàn đánh mất,” y cười ha hả ngồi xuống bên cạnh Khúc Lĩnh Bắc, nhìn mười tám người trên bàn, phát hiện thiếu vai nam thứ ba Chu Húc và nữ chính Lâm Mông Mông, làm bộ không thèm để ý nói, “Tôi vừa kêu hai chai rượu ngon, để cho mọi người cùng uống một ly.”

    Mọi người đang ngồi vội vàng đồng ý, chờ đồ ăn lên bàn, mọi người liền phát hiện một bàn đồ ăn này tiêu pha có chút kinh người. Nhất thời ở trong lòng lấy lại tinh thần, xem ra Lục tiên sinh là thật muốn cùng bọn họ ăn mừng, mà không phải giống như người đầu tư khác, đến ăn mừng đều là vì sĩ diện.

    “Ly rượu này tôi kính mọi người,” Lục Thừa Dư đứng lên, ánh mắt ngậm cười nhìn từng người, “Tôi nói không được hay lắm, nhưng không có mọi người tôi cũng không thể kiếm nhiều tiền như vậy, chư vị đang ngồi đây đều là quý nhân của Lục Thừa Dư tôi, sau này nếu như tôi lại đầu tư phim, cần mọi người giúp, hi vọng mọi người sẽ nhớ tình cũ giúp một tay.”

    Lời này cơ hồ là nói cho mọi người, y sẽ còn đầu tư phim, nếu có nhân vật hợp với người đang ngồi đây, y sẽ ưu tiên suy nghĩ đến bọn họ. Một câu nói như vậy, so với tiền thưởng, lời cảm ơn thì càng thêm hiệu quả, Cao Bá Dương làm chủ, một đám diễn viên cũng đều đứng dậy theo, giơ ly rượu lên đều biểu thị khẳng định sẽ giúp.

    Lục Thừa Dư cùng mọi người chạm ly, sau khi ngồi xuống nói với Khúc Lĩnh Bắc: “Khúc biên kịch và Chương đạo về sau nếu có ý tưởng quay phim gì, cần phải ưu tiên nghĩ đến tôi a.”

    “Lục tiên sinh đồng ý tin tưởng chúng tôi, chúng tôi đương nhiên nguyện ý cùng Lục tiên sinh hợp tác,” tính tình Chương đạo tuy có chút nóng nảy, nhưng trong lòng lại rất rõ ràng. Thái độ làm người của Lục Thừa Dư rất đứng đắn, lại không nhúng tay vào chuyện làm phim, có chuyện gì đều có thể thương lượng, ba ưu điểm lớn này hơn hẳn những người đầu tư khác. Nếu quả thật có thể cùng Lục Thừa Dư hợp tác, bọn họ hà tất phải đi tìm người khác cho không thoải mái chứ?

    “Thật sự là quá tốt,” Lục Thừa Dư cười nói, “Ba người chúng ta nhất định phải uống một ly.”

    Chương Thạc và Khúc Lĩnh Bắc đều cười ha hả giơ ly rượu lên, cùng Lục Thừa Dư chạm ly, trong lòng so với trước kia kiên định hơn không ít.

    Tiệc mừng kết thúc, Lục Thừa Dư phát tiền thưởng cho mọi người, chờ tất cả mọi người mang vẻ mặt tươi cười rời đi, y quay đầu nhìn về phía Khúc Lĩnh Bắc và Chương Thạc vẫn bồi ở bên cạnh mình, “Hai vị là công thần lớn nhất của bộ phim này, tôi không có gì báo đáp, cho nên chờ bộ phim kết thúc, tính toán thu nhập từ bán vé xong, tôi sẽ chia cho hai người một phần trăm, mọi người cũng không nên ghét bỏ phần tâm ý tầm thường này của tôi nhé.”

    Chờ bộ phim công chiếu xong, lợi nhuận dự tính hẳn là hơn ba tỷ, một phần trăm lợi nhuận là hơn 30 triệu. Lúc trước bọn họ cùng Lục Thừa Dư ký hợp đồng chỉ quy định về tiền lương, không có điều khoản phải chia lợi nhuận, hiện tại Lục Thừa Dư lại có thể nguyện ý thêm vào số tiền này cho bọn họ, thật ngoài ý liệu.

    Nguyên bản bọn họ cho rằng đối phương cho thêm tiền thưởng đã coi như phúc hậu rồi, thật không ngờ còn có thêm một khoản như thế.

    “Lục tiên sinh, trước đây chúng ta ký trên hợp đồng đã có điều khoản rõ ràng, hiện tại lại làm như vậy, ý tốt chúng tôi sẽ tiếp thu,” Tiền tài tuy rằng động nhân tâm, thế nhưng có đôi khi thấy tiền sáng mắt, cũng sẽ phá hủy rất nhiều thứ. Khúc Lĩnh Bắc cười từ chối nói, “Nếu như Lục tiên sinh có lòng cảm ơn chúng tôi, lần sau hợp tác, cậu liền cho chúng tôi thêm ít tiền là được.”

    “Đó là đương nhiên, sau này mọi người chính là đạo diễn kim bài và biên kịch kim bài nổi tiếng toàn quốc, tôi còn sợ người khác cướp với tôi đó chứ,” Lục Thừa Dư cười lắc đầu, “Nhưng mà một phần trăm lợi nhuận này mọi người phải nhận lấy, đây là chút tâm ý của tôi, nếu như mọi người không nhận, chính là coi thường tôi rồi.”

    “Lục tiên sinh hào phóng như vậy, chúng tôi cũng không tiện cự tuyệt nữa,” Chương Thạc không có nghĩ nhiều như Khúc Lĩnh Bắc, thế nhưng hắn lại cảm giác được đối phương là thật tâm cảm ơn hai người bọn họ, vì vậy nhân tiện nói, “Tôi cùng với lão Khúc cám ơn cậu.”

    Khúc Lĩnh Bắc thấy thế, không thể làm gì khác hơn là cùng nhau nói lời cảm ơn, thấy Lục Thừa Dư tựa hồ đối với bọn họ ngược lại càng thêm thân cận, lo lắng trong lòng cũng tiêu thất không còn thấy tăm hơi, là do hắn có lòng tiểu nhân thôi. Lục tiên sinh tuy rằng còn trẻ, thế nhưng đúng là người rất tốt.

    Ba người sóng vai đi ra khách sạn, bởi vì biết buổi trưa sẽ uống rượu, nên ai cũng không lái xe đến. Buổi trưa xe taxi cũng khó đón, cuối cùng ba người đứng ở đầu đường, bắt đầu thương lượng bộ phim tiếp theo.

    Đến lúc một chiếc Porsche màu xám dừng trước mặt bọn họ, bọn họ cũng không có liếc mắt nhìn.

    “Nghe nói Lục tiên sinh bắt đầu lăn lộn trong showbiz,” Lương Đức Hữu đưa đầu ra ngoài, uất khí trên mặt so với ngày trước nặng thêm không ít, hắn khinh thường nhìn tướng mạo và y phục tầm thường của Chương Thạc và Khúc Lĩnh Bắc, “Chẳng lẽ ở trong công ty lăn lộn không nổi nữa, bắt đầu làm diễn viên kiếm ăn sao?”

    “Kỹ xảo biểu diễn của tôi không thể so với Lương tiên sinh,” Lục Thừa Dư cười híp mắt nói, “Tôi như vầy cùng lắm là diễn vai phụ nho nhỏ, còn tướng mạo của Lương tiên sinh như vậy, nếu nguyện ý tham gia showbiz, nhất định có thể làm ảnh đế.”

    Lương Đức Hữu biến sắc, biết y là đang cười nhạo chuyện phát sinh trong nhà mình, lập tức mở cửa xe vọt ra, chỉ vào mũi Lục Thừa Dư: “Mày nói cái gì, mày có bản lĩnh thì lặp lại lần nữa?”

    “Anh đã yêu cầu như thế, nếu như tôi không thỏa mãn anh, chẳng phải là không nể mặt anh sao,” Lục Thừa Dư khẽ cười một tiếng, “Tôi nói, ngoại hình Lương tiên sinh tốt như thế, nếu như tiến vào showbiz, nhất định có thể làm ảnh đế.”

    “Tao f* mẹ mày,” Lương Đức Hữu nhất thời giơ nắm tay đánh tới, Lục Thừa Dư hơi nghiêng người, một cước đem Lương Đức Hữu đạp trên mặt đất, thấy hắn đau đến không bò dậy nổi, cúi đầu nhìn xuống cười khanh khách nói, “Đời này tôi ghét nhất là người khác chửi mẹ tôi, nhất là loại người như anh vậy.”

    Lương Đức Hữu đau đến thở không được, ngẩng đầu thấy trong mắt Lục Thừa Dư tràn đầy trào phúng, lập tức liền cảm giác chỉ có đem người trước mắt này xé nát ra, hung hăng giẫm ở trên mặt đất, mới có thể giải mối hận trong lòng, “Lục Thừa Dư, mày chờ đó.” Hắn từ dưới đất bò dậy, ngay cả bụi đất trên người cũng không kịp phủi, lấy điện thoại ra bắt đầu báo cảnh sát, lý do là mình bị người khác đả thương.

    Chương Thạc và Khúc Lĩnh Bắc thấy tình thế không đúng, biết người bị Lục Thừa Dư đánh là thái tử gia Lương thị, đều lộ ra vẻ lo âu, Chương Thạc ngăn ở phía trước Lục Thừa Dư, cứng cổ nói: “Rõ ràng là cậu động thủ trước, cậu còn không biết xấu hổ mà báo cảnh sát hả?”

    Lương Đức Hữu cũng không thèm nhìn tới Chương Thạc, đối với hắn mà nói, Chương Thạc bất quá là người qua đường. Cho dù Lương thị hiện tại không lớn bằng lúc trước, nhưng đối phó với Lục Thừa Dư cũng dư dả, thậm chí hắn kiên quyết chờ cảnh sát tới, biểu hiện ra dáng vẻ bị thương nặng, khiến Lục Thừa Dư không chỉ hao tổn một số tiền lớn, mà còn có thể bị cục cảnh sát dạy dỗ vài ngày.

    “Chương đạo, không cần giảng đạo lý với người như thế,” Lục Thừa Dư tự tiếu phi tiếu nói, “Ngay cả con chó của Khúc biên kịch nuôi còn biết nghe hiểu tiếng người hơn.” Sắc mặt y áy náy nhìn về phía Chương Thạc và Khúc Lĩnh Bắc, “Chỉ là tôi liên lụy tới hai vị, thực sự xin lỗi.”

    Mặc dù tràng diện có hơi căng thẳng, nhưng Khúc Lĩnh Bắc vẫn không nhịn được cười ra tiếng, bởi vì con chó là kia là quà sinh nhật cho con gái hắn được hắn nhận nuôi từ trung tâm thú cưng, con chó này không có bệnh tật gì, nhưng thính lực lại có vấn đề.

    Hắn lắc đầu: “Lục tiên sinh nếu đã đem chúng tôi làm bằng hữu, loại chuyện này làm sao có thể nói xin lỗi chứ?”

    Lục Thừa Dư nhìn hai người bọn họ, trong lòng nóng lên, cười nói: “Là tôi sai rồi, hai vị đừng thấy lạ.”

    Lương Đức Hữu hung hăng trừng Khúc Lĩnh Bắc, quay đầu mắng Lục Thừa Dư: “Loại không có cha mẹ giáo dục như mày, cũng chỉ có thể cùng người như thế lăn lộn cùng một chỗ, tao khinh!”

    Chương Thạc và Khúc Lĩnh Bắc nghe nói như thế, đầu tiên là giận dữ, rồi lập tức sửng sốt, thái tử Lương thị có ý gì, cái gì gọi là không cha không mẹ?

    Nụ cười trên mặt Lục Thừa Dư từ khi Lương Đức Hữu nói ra những lời này đã tiêu thất không còn thấy bóng dáng tăm hơi. Y lạnh lùng nhìn Lương Đức Hữu, biểu tình bình tĩnh mà trước nay chưa từng có.

    Trên đường đã có người chú ý tới bốn người xung đột, có người nhận ra Lục Thừa Dư chính là cao phú suất đáng ghét kia, cho nên ba người sau khi ra khách sạn, thì đã có fan nữ từ một nơi bí mật gần đó len lén chụp hình bọn họ, các cô cũng thật không ngờ tùy tiện chụp hình một suất ca còn có thể dính dáng tới thái tử Lương thị.

    Cô gái chụp lén từ lúc bắt đầu đã cảm thấy thái tử gia Lương thị có chút hùng hổ doạ người, bây giờ nghe đối phương báo cảnh sát còn chửi cha mẹ của Lục Thừa Dư, lập tức liền thấy thái tử Lương thị ác tâm. Nhìn tướng mạo cũng là nhân mô cẩu dạng, sao lại không có giáo dục như thế?

    Nhưng mà…cha mẹ của nam thần đã mất rồi sao?

    Vậy bây giờ y bị mang vào bót cảnh sát, thái tử Lương thị lại có quyền thế, có thể sẽ bị người trả thù hay không?

    Bạn tốt của cô cũng thấp giọng mắng lên: “Tôi sát em gái hắn, thái tử gia Lương thị cũng không biết xấu hổ, rõ ràng là hắn động thủ trước, nam thần tự vệ phản kích, sao hắn liền làm ra chuyện buồn nôn như vậy chứ?”

    Trong cơn tức giận, cô lấy điện thoại đăng bài viết lên Weibo.

    “Cô nàng vĩnh viễn ở tuổi mười tám: Hiện tại đang mục kích toàn bộ hành trình phú nhị đại khi dễ nam thần, mỗ thái tử gia nào kia, ngài là không cam lòng làm nhị đại, dự định thay thế chức vị ảnh đế của ba ba ngài sao?” Phía dưới weibo còn check địa điểm.

    Bài viết vừa đăng lên, rất nhanh được một số Weibo chuyên đăng chuyện bát quái giải trí đăng lại. Hiện tại rất nhiều nam giới được xưng là nam thần, cho nên mọi người đoán không được nam thần là ai, thế nhưng thân là phú nhị đại lại được xưng là ảnh nhị đại, đại đa số dân mạng đều biết rõ là người nào.

    Trong lúc nhất thời, diễn đàn giải trí còn có Weibo náo nhiệt hẳn lên. Còn những người ở gần nơi xảy ra chuyện, khi nhìn đến Weibo, liền cầm điện thoại di động chạy ra ngoài cửa, tranh thủ nhìn xem chuyện gì xảy ra.

    Cho nên, lúc cảnh sát chạy đến, xung quanh bốn phía đã có không ít quần chúng vây xem, nguyên bản đã nghe giao phó sẽ không khách khí với Lục Thừa Dư, lập tức liền cảm giác sự tình có cái gì không đúng. Cho nên cũng không có cho ai mang còng tay, mà là khách khí đem bốn người mời lên xe cảnh sát.

    Lúc xe lái đi, những cảnh sát này còn nghe được trong đám người có người cao giọng nói “Phú nhị đại khi dễ người”, nhịn không được len lén lau mồ hôi.

    Vài cảnh sát trao đổi ánh mắt cho nhau, biết việc này nếu như xử lý không tốt, bọn họ sẽ bị xử phạt, vì vậy xoay người nói với xung quanh: “Việc này chúng tôi xin mọi người trở về cục lấy khẩu cung, nếu như mọi người cần mời luật sư, bây giờ có thể liên lạc.”

    Lương Đức Hữu cười nhạo một tiếng, lấy điện thoại ra bắt đầu gọi.

    Cảnh sát nói chuyện cười khan một tiếng, không nói gì, nhưng trong lòng đã có xung động muốn kéo vẻ mặt phú nhị đang đắc ý kia xuống để trét bùn lên.

    “Cảm ơn,” Lục Thừa Dư cười gượng với cảnh sát, sắc mặt có chút tái nhợt, do dự một hồi, lấy điện thoại ra gọi cho một người.

    Cảnh sát thấy thế, trong nội tâm yên lặng thở dài, chỉ cần nhìn thái độ của hai người này, hắn mơ hồ có thể đoán được một ít tiền căn hậu quả, quay đầu hướng đồng bạn thở dài, lại có chút đồng tình với người thanh niên thanh nhã kia.

    Đồng bạn của hắn lại không khỏi cảm thấy người thanh niên khéo léo kia nhìn rất quen mắt, hình như là đã thấy qua nơi nào.

    Đến tột cùng là thấy ở đâu chứ?

    Lúc Nghiêm Mục nghe được Lục Thừa Dư bị cảnh sát bắt cần có luật sư, hắn lập tức liên lạc với một luật sư kim bài, lái xe chở người đi thẳng đến bót cảnh sát.

    Chương 31: Đào hố

    Trong cục cảnh sát, mấy cảnh sát trực ban có chút đau đầu, mặc dù bây giờ đem người trở về, thế nhưng trên mạng đã náo nhiệt không ít. Trên mạng đều viết về chuyện này, chẳng hạn như “Liệu có chuyện phú nhị đại hành hung người trên đường, cuối cùng liên hợp với cảnh sát khi dễ sinh viên danh giáo không?”, nếu không thì ghi là “Vì sao phú nhị đại vừa có thể hành hung vừa có thể vừa ăn cướp vừa la làng?” Việc này nếu như xử lý không tốt, liền trở thành cảnh sát cùng phú nhị đại liên hợp lại khi dễ dân chúng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Cục trưởng trên đầu không có bao nhiêu tóc đang cầm chung trà, sốt ruột đến cơ hồ tóc trên đầu đều muốn rơi hết. Một bên là phía trên ám chỉ phải trừng phạt người không có mắt, một bên là dư luận mạng khí thế hung hăng, đắc tội bên nào, cũng là lớn chuyện.

    “Thái tử Lương thị nói hắn bị thương, mọi người đem ảnh bị thương của hắn chụp lại, như vậy cũng có thể ngăn chặn được miệng của dân mạng,” Cục trưởng đột nhiên nhớ tới lúc báo án, thái tử Lương thị từng nói hắn bị đối phương đá một cước, nếu là như vậy, nhất định có thể tìm được chứng cứ bị thương.

    Nhân viên lấy chứng cứ đi tìm Lương Đức Hữu, vén y phục của hắn lên cẩn thận tìm tới tìm lui, kết quả đừng nói là có máu ứ đọng, ngay cả da cũng không có trầy xíu nào, chỉ có trên y phục dính chút bụi, những cái khác đều nhìn không thấy. Bọn họ nhất thời có chút khó khăn, không thể làm gì khác hơn là lại đem người đưa đến bệnh viện phụ cận kiểm tra, sau khi có báo cáo kết quả kiểm tra, vị thái tử gia này nội tạng hoàn hảo, cũng không có bất kỳ tổn thương gì, cũng không có dấu vết bị vật thể đập trúng.

    Một phen lăn qua lăn lại như thế, trong lòng nhân viên lấy chứng cứ cũng mất hứng, thái tử Lương thị này rõ ràng là làm bộ bị thương, gây phiền phức cho người khác, lại nhìn Lục Thừa Dư dáng dấp thanh tú tú cũng không giống như là có thể đem Lương Đức Hữu đạp trên mặt đất.

    Cho dù cậu muốn tìm phiền phức cho người khác, cũng phải giả bộ cho giống một chút chứ, cứ không có bằng chứng như vậy, bọn họ cũng rất khó làm a.

    Trên thực tế, lấy tuổi tác và sức khỏe của hai người mà nói, ngược lại là thái tử Lương thị càng giống như động thủ đánh người hơn. Xe vừa về tới trong cục, bọn họ liền thấy trong sân nhiều hai chiếc xe, một chiếc Bentley, một chiếc Maybach, lập tức liền đau đầu hơn, mặc kệ chuyện gì, chỉ cần liên lụy đến kẻ có tiền, cũng sẽ không thiếu hai chữ phiền phức.

    Bên trong cục, Lục Thừa Dư, Chương Thạc và Khúc Lĩnh Bắc đang làm ghi chép đơn giản, cảnh sát ký lục nghe xong thành tích học tập từ nhỏ đến lớn của Lục Thừa Dư cùng với chức vụ đảm nhiệm ở công ty bây giờ, có chút đồng tình nhìn y một cái, một thanh niên biết vươn lên như thế, làm sao lại đắc tội với thái tử gia Lương thị vậy chứ.

    Ghi chép còn không có làm xong, đột nhiên hắn nghe động tĩnh truyền từ cửa vào, ngẩng đầu nhìn lên, liền thấy một nam nhân khoảng sáu mươi tuổi toàn thân hàng hiệu sắc mặt âm trầm đi đến, phía sau còn đi theo một người trung niên mặc âu phục mang mắt kính, nhìn có chút giống khí thế lão đại hắc bang.

    “Tiểu Dương, ghi chép làm xong chưa, cha của người bị hại đến rồi,” Một cảnh sát đi tới, quăng một ánh nắt cho hắn, sau đó xoay người kéo một cái ghế để người vừa tới ngồi xuống, lại dùng ly giấy rót rước mời đối phương.

    “Cậu ta chính là người đả thương con tôi?” Lương Quốc Minh khinh thường nhìn Lục Thừa Dư, “Nếu cậu ta có ý định đả thương con tôi, đó chính là tội cố ý tổn thương,” Lão quay đầu lại nhìn về phía luật sư sau lưng, “Tội này bị xử mấy năm?”

    Luật sư lúng túng cười cười, bên cảnh sát còn chưa hỏi rõ tình huống, ngay cả nhân chứng chứng kiến cũng không tìm được, sao có thể khinh địch định tội như vậy. Trong lòng hiểu rõ Lương Quốc Minh là muốn lấy thế đè người, hắn cũng không nhìn Lục Thừa Dư ngồi ở bên cạnh chờ người, chỉ nói: “Nếu như chỉ là vết thương nhẹ, bị tù từ 3 năm trở xuống, nhẹ hơn là tạm giam hoặc là quản lý cưỡng chế.”

    “Con tôi bị thương đến nội tạng, làm sao có thể là vết thương nhẹ,” Lương Quốc Minh đứng lên, nhìn về phía một cảnh sát đứng bên cạnh, “Có báo cáo giám định thương tổn chưa?”

    Cảnh sát chịu đựng tức giận trong lòng, miễn cưỡng cười nói: “Lương tiên sinh, xin yên tâm, chúng tôi đã đem người bị hại đi bệnh viện gần đây nghiệm thương rồi.”

    “Mấy người tìm nơi nhỏ như vậy để nghiệm thương?” Lương Quốc Minh cười lạnh, “Tôi thấy, vẫn là để tôi tự dẫn con mình đi thì hơn, ai biết bệnh viện của mấy người tìm là cái quái gì chứ.”

    Cảnh sát làm ghi chép cho Lục Thừa Dư còn rất trẻ tuổi, nghe được lời này của Lương Quốc Minh, tức giận đến sắc mặt cũng thay đổi, thế nhưng lại bị tiền bối bên người nhấn xuống, hắn không thể làm gì khác hơn là cố nén giận, bút trong tay thiếu chút nữa đâm thủng bản ghi chép. Hắn ngẩng đầu thấy Lục Thừa Dư mỉm cười nhìn mình, nhất thời có chút ngượng ngùng đỏ mặt, lập tức càng cảm thấy cha con Lương gia mới là người gây sự.

    “Lương lão bản không tin cảnh sát nhân dân thì tin tưởng ai?”

    Lục Thừa Dư kinh ngạc quay đầu lại, liền thấy Nghiêm Mục mang theo một luật sư sải bước tiến đến, đối phương tựa hồ phát hiện tầm mắt của y, gật đầu với y một cái.

    Dáng dấp Nghiêm Mục vốn cao ráo đẹp trai, cùng với vóc người mập mạp toàn thân hàng hiệu của Lương Quốc Minh đứng chung một chỗ, tạo ra một đối lập rõ ràng. Người trước là tổng tài tinh anh, người sau là nhà giàu mới nổi ngoan độc vô lý, nhất thời hiện rõ cao thấp. Ấn tượng tốt bên cảnh sát đối với hắn thẳng tắp tăng trưởng, còn tốc độ phản cảm đối với Lương Quốc Minh cũng tăng lên giống thế.

    Lương Quốc Minh thật không ngờ tổng tài Hoa Đỉnh sẽ xuất hiện ở cục cảnh sát, lão nghi ngờ nhìn vài người trong phòng, không biết vì sao đối phương lại đến, liền cười tiến lên phía trước nói: “Ngọn gió nào thổi Nghiêm tổng tới đây thế?”

    Cảnh sát ở đây thấy thế, suy đoán danh tiếng người vừa tới so với Lương Quốc Minh chỉ hơn không kém, nếu không thì Lương Quốc Minh sẽ không khách khí như vậy. Bọn họ nghi ngờ nhìn Lục Thừa Dư ở một bên đàng hoàng chờ người, ngày hôm nay là sao vậy, một cục cảnh sát nho nhỏ của bọn họ, thế nào lại đón được hai tôn phật lớn như thế?

    “Quấy rầy mọi người làm việc,” Nghiêm Mục gật đầu với cảnh sát ở đây, “Tôi là thủ trưởng của Lục Thừa Dư, bây giờ là người đại diện của cậu ấy, tôi đến chỉ là cùng Lục Thừa Dư làm ghi chép, hy vọng không có ảnh hưởng đến công việc của mọi người.”

    Vài cảnh sát đều nói không quấy rầy, một bên mời người ngồi xuống, một bên rót nước.

    Trong phòng làm việc, cục trưởng run rẩy cúp điện thoại, vội vàng gọi một nhân viên tới: “Người thanh niên mấy người chộp tới là sao hả, mọi người định tội cho cậu ta chưa?”

    Nhân viên cho rằng cục trưởng vội vã định tội cho Lục Thừa Dư, vì vậy nói: “Cục trưởng, người lúc này đang làm ghi chép, người bị thương đã đi bệnh viện phụ cận kiểm tra rồi, chờ người trở về, cho dù bị thương nặng hay không, cũng dễ tìm lý do định tội hơn a.”

    “Định tội cái gì!” Cục trưởng gấp đến đầu đầy mồ hôi, “Cậu đi nói cho bọn họ biết, việc này có thể xử lý đơn giản bao nhiêu liền làm đơn giản bấy nhiêu, tốt nhất là để người trẻ tuổi kia vô sự đi ra ngoài.”

    Hắn nói xong, lo lắng nhân viên làm việc không đáng tin cậy, bản thân vội vã đi tới phòng ghi chép. Lúc đi tới ban công, nhìn phía dưới sân, liền thấy nhân viên lấy chứng cứ đã mang theo Lương Đức Hữu trở lại, vì vậy vội vã chạy xuống, đem vài người ngăn trên hành lang: “Thương thế nghiệm ra chưa, tôi thấy người trẻ tuổi kia có học thức lại thành thật, không giống như là đả thương người.”

    Nhân viên vừa nghe cục trưởng nói, liền cảm giác sự tình có cái gì không đúng, ngẩng đầu thấy cục trưởng tựa hồ cũng không thèm nhìn tới Lương Đức Hữu, liền biết sự tình có biến, lập tức liền nói: “Đã kiểm tra qua, nội tạng và bên ngoài thân cũng không có tra ra dấu hiệu bị thương.” Hắn xuất ra báo cáo kiểm tra sức khoẻ trước đó, “Đây là giấy chứng nhận của bệnh viện.”

    “Nếu như vậy, cứ dựa theo giấy chứng nhận bệnh viện xử lý,” Cục trưởng không nhận giấy chứng nhận, mà là nhìn Lương Đức Hữu, “Đem người đưa đến phòng ghi chép, người tuổi trẻ bây giờ càng ngày càng không ra hình dáng, báo án giả cũng là chuyện trái pháp luật đấy.”

    Lương Đức Hữu nghe nói thì thấy không đúng, trước đó không phải là nói muốn thu thập Lục Thừa Dư sao, thế nào lại thành hắn báo án giả?

    “Đi thôi,” Giọng nói nhân viên nhất thời trở nên có chút đông cứng, “Mỗi ngày cục cảnh sát phải xử lý không ít chuyện, Lương tiên sinh sau này vẫn không nên lãng phí tiền thuế của người dân, mỗi lần xuất cảnh phải lãng phí nhân lực vật lực, loại con ông cháu cha như ngài sao có thể hiểu được chứ.”

    Lương Đức Hữu cau mày, hừ một tiếng, cũng không cần người khác dẫn đường, trực tiếp đi về phòng ghi chép. Hắn vừa vào cửa, liền thấy trong phòng ngoại trừ cha hắn ra, còn nhiều hơn một người hắn không muốn gặp.

    Lục Thừa Dư thấy Lương Đức Hữu khi trở về trên mặt rất khó coi, cũng biết bệnh viện cũng không có nghiệm ra vết thương nào. Đời trước y đánh nhau đã rút ra kinh nghiệm quý báu làm sao đánh người cho đau nhất nhưng lại không để cho người kiểm tra ra vấn đề. Lương Đức Hữu muốn mượn chuyện này tính toán y, trừ phi giả tạo được giấy chứng nhận y học, nếu không thì không có biện pháp.

    “Đức Hữu, con không sao chứ?” Lương Quốc Minh thấy con trai bảo bối ôm bụng, sắc mặt nhất thời thay đổi, bước lên phía trước đỡ lấy hắn, “Thương thế của con sao rồi?”

    “Lương tiên sinh yên tâm, trên người con trai ngài không có vết tích bị thương,” Nhân viên lấy chứng cứ đem báo cáo giao cho cảnh sát ghi chép, liếc mắt nhìn cha con Lương thị, liền đi ra cửa. Thảo nào người trên mạng đều nói Lương gia là ảnh đế, nhìn vẻ mặt thống khổ kia kìa, quả thật làm đến lô hỏa thuần thanh.

    Vài cảnh sát nhìn báo cáo, thấy kết luận sau cùng không có phát hiện tổn thương bên trong và vết thương bên ngoài, cũng biết việc này nên xử lý như thế nào, vì vậy nói: “Lương tiên sinh, ngài nói ngài bị Lục tiên sinh tập kích đánh bị thương, thế nhưng căn cứ vào báo cáo, trên người của ngài cũng không có vết thương, đã như vậy, không bằng hai người tự giải hòa… “

    “Con trai Lương Quốc Minh ta còn chưa tới mức bị người khi dễ mà còn phải chịu ủy khuất,” Lương Quốc Minh đối với con trai duy nhất nối dõi tông đường của mình luôn là cầu gì được đó, lập tức vỗ bàn, “Mấy người không phải là có động tác ngầm, muốn bao che cho thằng nhóc này chứ?”

    Đến tột cùng là ai muốn chơi trò ám muội hả? Cảnh sát đứng đầu trong phòng tuy rằng được cục trưởng ám chỉ không được bao che cho Lương Đức Hữu, nhưng cũng không dám trực tiếp đắc tội cới Lương Quốc Minh, không thể làm gì khác hơn là nói: “Lương tiên sinh, trên báo cáo y học nói con ngài không có việc gì, trên thực tế đây đều là việc nhỏ, mọi người có chuyện gì có thể tự giải quyết, nếu nháo thêm nữa, là làm trái pháp luật…. “

    “Cút mẹ cậu đi, năm đó khi lão tử đi ra lăn lộn kiếm sống, cậu còn chưa có sinh ra đâu, ở đó mà cùng ta nói luật,” Lương Quốc Minh mấy năm nay có tiền liền hình thành thói quen phung phí, dần dần cũng có coi thường người bình thường, thế nhưng trước mặt đạt quan quý nhân, lại rất khách khí biết lẽ phải trái. Giống như là đeo mặt nạ hai người vậy, tùy thời tùy chỗ đều có thể thay đổi. Cho nên ở trước mặt cảnh sát bình thường, tự nhiên thành công bày ra một mặt trong đó.

    Đại khái là lời của lão rất thô tục, luật sư phía sau lão sắc mặt có chút xấu hổ, mở miệng nói: “Lương tiên sinh, nếu bệnh viện tạm thời kiểm tra không được, không bằng để quý tử đến bệnh viện nằm quan sát một chút. Nhưng mà, tiền chữa bệnh chỉ sợ cũng cần Lục tiên sinh gánh chịu.”

    Lương Quốc Minh khinh thường nhìn Lục Thừa Dư: “Ở bệnh viện? Nếu như ta chọn một bệnh viện tốt hơn một chút, nó gánh nổi sao?”

    Nghiêm Mục nhàn nhạt mở miệng nói: “Bệnh viện đã đưa ra giấy chứng nhận, biểu thị trên người Lương Đức Hữu tiên sinh không có vết thương, Lương lão bản kiên trì muốn đem người nằm viện, cái này có tính là lừa gạt không?”

    “Theo luật mà nói, nếu như Lương Đức Hữu tiên sinh kiên trì đi bệnh viện, thế nhưng thân thể lại không có bất kỳ vết thương nào, là có dấu hiệu lừa dối,” Luật sư sau lưng Nghiêm Mục nói, “Kẻ bị hiềm nghi lừa dối người khác, nếu như liên quan đến số tiền vượt quá bốn vạn, thấp nhất có thể xử ba năm trở lên.”

    Một phòng cảnh sát nhìn hai luật sư bắt đầu giao phong pháp luật, cũng không dám đắc tội hai bên, không thể làm gì khác hơn là tôi nhìn anh, anh nhìn tôi, chờ hai bên biện luận xong sẽ chuẩn bị mở miệng.

    Vào lúc này Lục Thừa Dư ở phía sau mở miệng nói: “Lương tiên sinh ngay cả chút tiền ấy đều coi trọng như thế, xem ra Lương thị quả thật ngày càng lụn bại.”

    Dáng vẻ cười híp mắt của y, nhìn như động vật vô hại, thế nhưng trong mắt Lương Quốc Minh, đây chính là cười nhạo.

    Nhất thời lão giận dữ lập tức liền nâng ghế ném tới Lục Thừa Dư, Lục Thừa Dư lui về phía sau tránh, thế nhưng không biết là vô tình hay cố ý, chân ghế vừa vặn đụng tới mũi, nhất thời máu mũi chảy ra, Lục Thừa Dư sờ sờ mũi, không cẩn thận đem máu lau đến gò má và trên trán, thoạt nhìn phá lệ chật vật.

    “Ông làm gì?” Nghiêm Mục tiến lên đẩy Lương Minh Quốc ra, đang chuẩn bị đỡ Lục Thừa Dư, liền nghe phía ngoài vang lên một trận ầm ĩ, quay đầu lại liền thấy mấy người phóng viên ăn mặc bình thường đang bay nhanh đến chụp ảnh, hai cô gái trẻ tuổi vẻ mặt tức giận trừng mắt Lương Quốc Minh, phảng phất hận không thể xông lên dùng giày cao gót giẫm chết Lương Quốc Minh.

    Cảnh sát ở đây cũng đang nghĩ, làm sao phóng viên lại xâm nhập vào được vậy?!

    Thuộc truyện: Phúc trạch hữu dư