Phúc trạch hữu dư – Chương 32-35

    Thuộc truyện: Phúc trạch hữu dư

    Chương 32: Chúng ta là anh em tốt

    Trên thực tế, sau khi Lương Quốc Minh động thủ liền hối hận, tuy rằng lão đã sớm chào hỏi phía trên, nhưng ở cục cảnh sát nháo ầm ĩ như thế, lại có tổng tài Hoa Đỉnh ở đây làm người đại diện cho thằng nhóc kia, nếu lão không đem chuyện giải quyết tốt, sẽ có phiền phức lớn.

    Buổi trưa Lương Quốc Minh mới vừa giả tạo cùng vài ông lớn ở bữa tiệc đã ôm một bụng tức giận, lại bị Lục Thừa Dư nói như vậy, nhất thời nổi lửa giận, hơi rượu dâng lên, hành động so với đầu óc còn nhanh hơn, cứ như vậy quăng ghế ra ngoài. Thấy mặt mũi Lục Thừa Dư đầy máu, phóng viên lại không biết từ nơi nào chui ra, lão nhất thời tỉnh rượu hơn phân nửa, trong bụng hiểu rõ, sợ rằng lão sẽ bị chỉ trích.

    Cảnh sát phản ứng kịp thời, khách khí mời vài phóng viên đi ra ngoài. Nhưng mà hai cô gái trẻ tuổi trừng mắt Lương Quốc Minh vẫn ở lại không có rời đi, sau khi cảnh sát hỏi rõ mục đích đến, mới biết được thì ra hai người này là nhân chứng chứng kiến, tới đây để cung cấp chứng cớ cho cảnh sát.

    Hai cô gái còn chưa mở miệng, Lương Quốc Minh liền giành trước, lão nặn ra nụ cười lúng ta lúng túng: “Cái này…. Lục tiên sinh, ngày hôm nay tôi uống nhiều rượu, đầu óc hồ đồ, cậu chớ cùng tôi chấp nhặt, cậu bị thương tôi nhất định bồi thường, việc này là tôi sai, cậu đại nhân đại lượng, chớ cùng một lão nhân chấp nhặt nhé.”

    Lục Thừa Dư vốn chỉ muốn làm Lương Quốc Minh tức giận mắng chửi người ở cục cảnh sát, nhưng không có nghĩ người sẽ động thủ, chờ người đến gần mình, y đã ngửi thấy trên người đối phương có mùi rượu, xem ra là từ bữa tiệc vội vã chạy tới đây.

    Nhớ tới Lương thị bởi vì chuyện gần đây mà chưa gượng dậy nổi, chắc Lương Quốc Minh sẽ phải giả bộ đáng thương khắp nơi, thế nhưng con trai ngoan của lão vẫn còn dư tinh lực tìm phiền toái cho lão, quả thật là dại diện tiêu biểu của hội con trai ngoan chuyên đi đào bẫy làm rung động cả Thiên triều. Nghe lời này của Lương Quốc Minh, Lục Thừa Dư biết đầu óc đối phương đã tỉnh táo lại, muốn đem việc này đè xuống, y cố ý bị dọa sợ lui về sau một bước, che mũi cúi đầu không dám nói lời nào, một bộ hình dạng bị đối phương hù sợ.

    Hai cô gái khinh thường nghĩ, đây là muốn cậy già lên mặt, buộc Tiểu Ngư tha thứ hành vi kiêu ngạo của lão sao?

    “Cậy già lên mặt, không biết xấu hổ!” Một cô gái thấp giọng mắng, thế nhưng khắp phòng cảnh sát giống như là không có nghe được, không ai đi ra ngăn lại cử chỉ của cô.

    Cảnh sát vừa lấy nước vừa lấy khăn mặt cho Lục Thừa Dư, thế nhưng tức giận trên mặt cũng không che giấu được, bọn họ ở đây mặc dù chỉ là cục cảnh sát nho nhỏ, thế nhưng có người ở ngay trước mặt họ phách lối đánh người, còn bị phóng viên chụp được, việc này đã định trước là không có cách giải quyết khác, làm ầm ĩ cũng sẽ làm liên luỵ bọn họ chịu tội.

    Cục trưởng nghe nói Lương Quốc Minh ở cục cảnh sát đánh người còn bị phóng viên phát hiện, thiếu chút nữa thở không nổi, hắn vội vã chạy tới trong phòng tiếp khách, nhìn đồng nghiệp đang mời vài phóng viên vào trong, nét mặt mang theo nụ cười: “Chư vị không phải nói mình là người chứng kiến sao, thế nào còn mang theo camera, có phải không phù hợp quy định pháp luật hay không?”

    “Dân chúng có quyền hiểu rõ tình hình, nếu như hôm nay chúng tôi không đi vào, có ai sẽ tin tưởng… sẽ có người ở cục cảnh sát có thể lấy ghế đánh người chứ?” Phóng viên đáp lời nhớ tới video gốc của người chứng kiến quay lại, hơi tức giận nói, “Rõ ràng người báo án động thủ trước, vì sao cậu ta lại trở thành người bị hại, bây giờ Lục tiên sinh ở cục cảnh sát bị người đánh bị thương, mặt mũi đầy máu, lẽ nào mấy người đã thông đồng với Lương gia sao?”

    “Điều này sao có thể?!” Sắc mặt cục trưởng cực kỳ nghiêm túc, âm vang hữu lực nói, “Sự tình chúng tôi đã điều tra xong, trên người Lương mỗ cũng không có vết thương, cho nên việc này cũng không thể cấu thành tội gì. Về phần cha của người báo án ở trong cục cảnh sát hành hung, chúng tôi nhất định sẽ cho mọi người một câu trả lời.” Việc này như là ván đã đóng thuyền, huống chi thế lực người sau lưng Lục Thừa Dư so với Lương gia mà nói, quả thực chính là chênh lệch giữa con voi và con kiến, việc này hắn căn bản không cần dùng óc suy nghĩ cũng biết nên đứng ở bên nào.

    Các phóng viên nghe ra cục trưởng tựa hồ cũng không có bao che thái tử gia Lương thị, nhất thời không có hứng thú chất vấn, bọn họ còn phải chuẩn bị trở về làm bản thảo, phát tin tức. Việc này cho dù cục cảnh sát giải quyết theo lẽ công bằng, thế nhưng cha con Lương thị đánh người là việc lớn, cũng là một tin lớn, huống chi người bị đánh chính là Lục nam thần đang nổi danh trên mạng, không lo không có đề tài.

    Các phóng viên vừa ra cục cảnh sát, liền đem tin tức gửi về tổng biên tập, vì vậy khi có người đem video trước đó phát trên mạng, quả thực chính là giọt nước rơi vào trong chảo dầu, rất nhanh thì sôi trào.

    Trong video chính là Lục Thừa Dư cùng hai nam nhân trung niên đứng ven đường nói chuyện với nhau, tuy rằng hình ảnh tương đối không rõ, thế nhưng có thể nhìn ra ba người trò chuyện rất vui vẻ. Sau đó một chiếc Porche đứng ở trước mặt ba người, chờ thái tử Lương thị từ bên trong xe lộ mặt ra, uất khí trên mặt hắn hầu như có thể thấy được từ video.

    Cảm ơn người chứng kiến có tay nghề quay phim cao như thế, đem toàn bộ hình ảnh quay vô cùng rõ ràng.

    Sau đó bọn họ liền thấy thái tử gia Lương thị giơ nắm tay lao tới muốn đánh Lục Thừa Dư, Lục Thừa Dư rõ ràng lui bước qua bên cạnh, thấy thái tử Lương thị vẫn không tha xông qua y, y mới đá đối phương một cái, từ trong video, một cước này cũng không nặng, nói là đánh người, càng giống như là đang tự vệ.

    Ống kính video lắc vài cái, người quay chắc là thấy sự tình biến lớn, cho nên đi tới chỗ gần hơn, sau đó tất cả mọi người đều rõ ràng nghe được thái tử gia Lương thị chửi một câu.

    “Loại không cha không mẹ không có giáo dục như mày, cũng chỉ có thể cùng người như thế lăn lộn cùng một chỗ, tao khinh!”

    Rất nhiều người sau khi nghe được, lửa giận trong lòng liền bị đốt lên, gây khó dễ cho người không cha không mẹ như thế, thật sự là làm cho người khác ghê tởm.

    Nhưng mà, nam thần đẹp trai ba trăm sáu mươi độ không góc chết của đại học Q không có cha mẹ sao?

    Người sở dĩ gọi là người, bởi vì bọn họ có chuẩn mực đạo đức của mình, có rất nhiều tình cảm mà động vật không có. Cho nên, rất nhiều người ủng hộ hành vi chính nghĩa, phẫn nộ với bất công, cũng đồng tình với người bất hạnh. Mặc dù có vài người có lẽ sẽ lạnh lùng một chút, sẽ mạnh miệng biểu thị mình mới không phải là thánh mẫu đồng tình tràn lan, thế nhưng trên thực tế, những người này cũng sẽ không tự chủ nghiêng về bên có đạo lý, bởi vì đây chính là thiên tính của con người.

    Cho nên khi đoạn video này truyền đi, dư luận đều nghiêng về Lục Thừa Dư, người Lương gia lần thứ hai đứng ở nơi đầu sóng ngọn gió.

    Lúc ảnh chụp Lương Quốc Minh ở cục cảnh sát đánh Lục Thừa Dư mặt mũi đầy máu bị phát tán, trên mạng nhất thời bùng nổ. Mẹ nó, động thủ trước báo án giả còn chưa nói, bây giờ hai cha con lại nhất tề ra trận, đem người thanh niên không cha không mẹ chăm chỉ vươn lên đánh thành cái dạng này, cũng quá không biết xấu hổ rồi!

    Một ít dân mạng yêu mến Lục Thừa Dư sau khi thấy mấy tin tức này, một đám hầu như hóa thân thành đấu chiến thắng phật, cũng không biết là người nào đem những giải thưởng mà Lục Thừa Dư từ nhỏ đến lớn đạt được khi tham gia các cuộc thi, còn có các loại chức vị đảm nhiệm trong thời đại học, các loại thành tích rồi làm đại biểu phát biểu ở lễ tốt nghiệp đại học Q đăng lên, thậm chí còn có ảnh chụp chứng minh tính chân thật.

    Mấy thứ này vừa đưa ra, nhất thời làm cho cả đám người sợ rớt cằm.

    Người như thế quả thực chính là một học thần, từ nhỏ đến lớn đều là học sinh xuất sắc được thầy cô giáo yêu mến, nhưng mọi người cũng không ghét một con mọt sách như vậy, đây là người thắng nhân sinh trong truyền thuyết, quả thực là nghịch thiên a!

    Một người trên diễn đàn tự xưng là hàng xóm cũ của Lục Thừa Dư, nói Lục Thừa Dư từ nhỏ có bao nhiêu hiểu biết lễ phép, cha mẹ y có giáo dưỡng như thế nào, còn nói Lục Thừa Dư từ nhỏ đến lớn chính là “con nhà người ta” trong miệng người khác, trưởng bối của bọn họ đều đem Lục Thừa Dư làm gương tốt, về sau cha mẹ Lục Thừa Dư mua một phòng ở tiểu khu mới, kết quả mới vừa trùng tu xong, còn chưa kịp vào ở, liền ngoài ý muốn qua đời.

    Vì vậy, dân mạng liền biết Lục Thừa Dư có một cuộc sống giáo dưỡng trong hoàn cảnh gia đình hạnh phúc an bình, nếu ở thời điểm khác khen là ‘con của người ta’, mọi người còn có thể đùa giỡn một cậu là ghét nhất hài tử như vậy. Thế nhưng vào giờ phút này, mọi người lại chỉ cảm thấy đồng cảm, một gia đình hạnh phúc đột nhiên bị đổ nát, đây đối với Lục Thừa Dư vẫn còn là học sinh là một loại thống khổ như thế nào chứ? Lương Đức Hữu đem sự thống khổ của người khác ra mắng chửi, không biết nhân phẩm thấp kém tới trình độ nào rồi?

    Có người đem đoạn Lương Đức Hữu chửi Lục Thừa Dư không cha không mẹ cắt riêng ra, mọi người rõ ràng phát hiện, khi ấy biểu tình trên mặt Lục Thừa Dư giống như là bị một chậu nước đá giội xuống đầu, chật vật lại để cho người khác cảm thấy đau lòng.

    Trên mạng nháo thành dạng gì, vài người ở trong cục cảnh sát còn không biết, Nghiêm Mục đỡ đầu Lục Thừa Dư, sắc mặt băng lãnh nhìn Lương Quốc Minh: “Lẽ nào đây là tác phong hành sự của Lương tổng, ngày hôm nay thật để cho tôi mở rộng tầm mắt.” Hắn không đợi Lương Quốc Minh đáp lời, liền nói với cảnh sát đứng đầu, “Lương tổng ở cục cảnh sát dùng hung khí đả thương người, tôi hy vọng chư vị đang ngồi đây sẽ có một câu trả lời với người bị hại. Mặc dù Lục Thừa Dư chỉ là người bình thường không cha không mẹ không chỗ nương tựa, nhưng phía sau cậu ấy còn có Hoa Đỉnh chúng tôi, Hoa Đỉnh chúng tôi sẽ không để mặc cho nhân viên vô duyên vô cớ bị người khi dễ oan uổng như vậy.”

    Cảnh sát yên lặng nhìn cái ghế bị mất một chân ngã trên mặt đất, đại khái có thể cho là hung khí đi?

    Hai cô gái làm chứng lập tức nhìn Nghiêm Mục, trong mắt tràn đầy tán thành với Nghiêm Mục.

    Lục Thừa Dư rất ít nghe Nghiêm Mục một hơi nói nhiều lời như vậy, đồng thời giọng nói còn nghiêm nghị, biểu tình khó coi như thế, y muốn đưa tay sờ sờ cái mũi có chút đau, nhưng bị Nghiêm Mục ngăn lại, “Chớ lộn xộn, máu mới vừa ngừng, cậu còn muốn chảy máu nữa hả?”

    Lục Thừa Dư cười hai tiếng, liền đem tay buông xuống, có chút áy náy nói: “Ngày hôm nay thực sự là làm phiền anh.”

    “Cậu là nhân viên của tôi, tôi quản cậu là việc nên làm,” Nghiêm Mục nhìn cổ áo y dính vài giọt máu, xoay người hỏi cảnh sát, “Các vị có vấn đề gì xin hỏi nhanh đi, chúng tôi còn muốn đi bệnh viện.”

    Lúc này hai cô gái mới nhớ tới mình là tới làm cái gì, các cô đem video được quay tốt giao cho cảnh sát, lại kể lại toàn bộ quá trình các cô nhìn thấy tận mắt.

    Nhưng mà trong quá trình tự thuật, cảnh sát ở đây đều có thể nghe ra các cô rất bất mãn với cha con Lương thị.

    “Cảm ơn hai vị có lòng đến đây làm chứng,” Cảnh sát để hai người ký tên lên tờ khai, cười nói cảm ơn, “Hai vị đã giúp cho công việc của chúng tôi thuận lợi rất nhiều, cảm ơn.”

    Hai người khoát khoát tay, một người trong đó nói thẳng: “Chúng tôi cũng không muốn người vô tội chịu hàm oan.”

    “Hai vị Lương tiên sinh còn có gì muốn nói sao?” Cảnh sát đứng đầu đem video mở ra, sau khi nghe Lương Đức Hữu mắng chửi người, cục cảnh sát an tĩnh quỷ dị trong phút chốc, cảnh sát phụ trách vụ án nói, “Nếu việc này không có quan hệ với Lục tiên sinh, vụ án này chúng tôi sẽ dựa theo trình tự pháp luật huỷ bỏ. Nhưng mà, Lương tiên sinh nhiễu loạn cảnh sát phá án đồng thời cố ý đả thương người, nói vậy chúng tôi cần phải có một câu trả lời thỏa đáng cho mọi người.” Nói xong lời này, hắn đem ánh mắt nhìn về phía Nghiêm Mục và Lục Thừa Dư, tựa hồ là muốn biết hai người đối với cách xử lí này có hài lòng hay không.

    “Nếu việc này đã xong, bây giờ chúng tôi đi bệnh viện kiểm tra thương thế. Về phần Lương tổng và Lương tiên sinh, xin hai vị đợi giấy gọi của toà án,” Nghiêm Mục lạnh nhạt nói, “Tuy rằng các người ác ý lăng nhục đồng thời đả thương người khiến người khác khó có thể tiếp thu, nhưng chúng tôi là một công dân tốt nên sẽ tuân thủ pháp luật, việc này phán định như thế nào, chúng tôi sẽ giao cho pháp luật định đoạt.” Nói xong, cùng luật sư nâng Lục Thừa Dư “đang bị thương” đi ra ngoài.

    “Này, này…” Lương Quốc Minh đâu đoán được Nghiêm Mục sẽ vì một nhân viên nhỏ đem sự tình huyên náo nghiêm túc như vậy, thấy thế vội vàng đi theo, việc này nếu như làm lớn chuyện, Lương thị chẳng phải là họa vô đơn chí sao?

    “Nghiêm tổng, xin chờ một chút, việc này chúng ta hãy thương lượng, ngài là người không làm việc nhỏ, hà tất khiến cho….” Lương Quốc Minh mới vừa đuổi theo ra, thiếu chút nữa bị ánh đèn sáng loáng làm mù mắt, chỉ thấy bên ngoài cục cảnh sát không ít người giơ điện thoại di động hoặc là máy chụp hình chen lấn ở cửa, đang ào ào chụp ảnh.

    Những người này vừa thấy Lục Thừa Dư được người đỡ đi ra, trên áo sơ mi còn dính vết máu, lập tức liền đem máy chụp hướng về Lục Thừa Dư, có một cô gái trẻ tuổi cao giọng hỏi Lục Thừa Dư có bị thương nặng không, có đi bệnh viện không, cảnh sát nói như thế nào các loại.

    “Xin mọi người nhường đường một chút,” Luật sư mà Nghiêm Mục mời tới lớn tiếng nói, “Tôi là luật sư của Lục tiên sinh, chuyện lúc trước đã điều tra rõ, Lục tiên sinh cũng không có tạo thành bất cứ thương tổn gì đối với Lương tiên sinh. Lương tiên sinh mở miệng xúc phạm người khác, lại có hành vi bạo lực với thân chủ của tôi, bởi vì thân chủ tôi tự vệ nên không có bị thương tổn gì, hắn mới tức giận báo cảnh sát, may là các đồng chí cục cảnh sát hoả nhãn kim tinh, làm việc theo lẽ công bằng, tra ra chân tướng sự thật, còn cho thân chủ tôi một công đạo. Về phần tổng tài Lương thị dùng ghế đánh thân chủ tôi, chúng tôi sẽ nhờ pháp luật bảo vệ quyền lợi cho Lục tiên sinh. Hiện tại chúng tôi cần mang Lục tiên sinh đi bệnh viện trị liệu, xin mọi người nhường đường, nếu không xe của chúng tôi không có cách nào lái ra ngoài được, đối với thương thế của Lục tiên sinh cũng không tốt, cảm ơn mọi người.” Luật sư đại diện nói chuyện, nói rõ tiền căn hậu quả của việc Lương Đức Hữu báo cảnh sát, thuận tiện còn khen cục cảnh sát làm theo việc công, chấp hành pháp luật, đồng thời cho biết sẽ khởi tố Lương Quốc Minh đả thương người, thoáng cái liền đem Lục Thừa Dư đổi thành vị trí người bị hại, lại để cho nhân viên chấp pháp có hảo cảm đối với bọn họ.

    Tuy rằng Lục Thừa Dư không học luật, nhưng vẫn có thể nghe ra chỗ cao minh trong lời nói của luật sư, y ngẩng đầu cười một tiếng với mọi người, chỉ là lỗ mũi y còn nhét giấy, bộ dáng này hơi buồn cười.

    “Tiểu Ngư đừng lo lắng, mọi người chúng tôi đều đứng ở bên anh”, một cô gái hô to một tiếng, dẫn tới những người khác cũng hô to theo, “Tiểu Ngư đừng sợ!”

    Lục Thừa Dư nhìn những người này vì y chạy đến cục cảnh sát, nói cám ơn liên tục với họ, sau khi ngồi trên xe Nghiêm Mục, còn hướng mọi người vẫy tay, về phần những người này gọi y là “Tiểu Dư ” hay là “Tiểu Ngư”, y hoàn toàn không ngại. (chữ “Dư” và “Ngư” phát âm tiếng Trung đều là “Yu”)

    Lương Quốc Minh càng xem càng không thích hợp, lúc Đức Hữu vừa gọi điện thoại tới, không phải nói đối phương chỉ là một người bình thường thôi sao, thế nào bây giờ lại có nhiều người vì y vây ở bên ngoài như vậy, hơn nữa những người này làm sao biết được chuyện kia, chẳng lẽ việc đó đã bị người đâm chọc lên mạng rồi sao?

    “Lương tổng?” Luật sư phía sau lão thấy thế, vội vàng ra hiệu lão lên xe rời đi, lo lắng những quần chúng vây xem này tức giận sẽ động thủ đánh người.

    Tài xế vẫn chờ ở trong xe thấy thế, vội vàng xuống xe thay lão mở cửa xe Bentley, đang chuẩn bị mở cửa, liền thấy quần chúng vây xem hướng về phía bọn họ chụp hình, hắn bị dọa sợ vội vã che mặt ngồi về chỗ tài xế, chờ Lương Đức Hữu cũng theo lên xe, lập tức khởi động ô tô rời cục cảnh sát.

    Người bên ngoài vây quanh ở cục cảnh sát thấy hai bên đương sự đã ly khai, cục cảnh sát cũng theo lẽ công bằng làm việc, liền chuẩn bị về nhà, đột nhiên một người mở miệng nói: “Vừa rồi người đỡ Tiểu Ngư là ai thế?”

    Những người khác đều lắc đầu tỏ vẻ không biết, có người suy đoán là thân thích hoặc là bạn bè của Lục Thừa Dư, thế nhưng người này hỏi ngược lại, “Tiểu Ngư nếu có bạn bè hoặc thân thích lái nổi Maybach, chắc cũng sẽ không bị thái tử Lương thị tùy ý vu tội đâu nhỉ?”

    “Là thủ trưởng của y,” Hai cô bé làm chứng đã đi ra, nghe được đoạn đối thoại nọ, một người trong đó nói, “Chúng tôi vừa ở bên trong nghe được người kia nói những lời này, cảm thấy người đó đẹp trai quá trời.”

    Mọi người đều hỏi chuyện đã phát sinh, vì vậy cô liền đem sự tình nói ra, cuối cùng cảm khái nói: “Có thể bảo vệ nhân viên công ty như thế, nhất định là một xí nghiệp có lương tâm, về sau mua nhiều đồ của bọn họ, coi như là chúng ta thay Tiểu Ngư gia tăng công trạng.”

    Có người đem việc này đăng lên weibo, thế là Nghiêm Mục nghiễm nhiên được một danh hiệu, gọi là “thủ trưởng của người ta”, mà hình tượng Hoa Đỉnh chính nghĩa cũng được internet lan truyền đi.

    Trên xe Bentley, Lương Quốc Minh nghe xong Lương Đức Hữu tự thuật, thiếu chút nữa tức giận đến thổ huyết, mặc dù lão luôn luôn thương yêu đứa con trai độc nhất này, lúc này cũng nổi giận, “Mày có biết công ty chúng ta hiện tại là dạng gì hay không, tao vì chuyện lúc trước muốn bù đắp tốt, cả ngày ở trước mặt những người đó giả đáng thương. Mày thì ngược lại, không phân tốt xấu đi gây sự, chọc người thường thì không nói. Nghiêm Mục là người dễ chung đụng sao, mày có biết ông ngoại cậu ta có thân phận gì hay không hả?!”

    Lương Đức Hữu ở cục cảnh sát bị làm mất mặt, hiện tại lại bị Lương Quốc Minh mắng, lập tức phát cáu, tranh luận nói: “Con làm sao biết hắn sẽ xen vào việc của người khác. Hơn nữa, Lục Thừa Dư chính là con trai của cặp vợ chồng lái xe không có mắt kia. Nếu không vì bọn họ, khi đó chúng ta cũng sẽ không mất công trình kia, cũng không bị chỉ trích của bên giám sát an toàn. Nhà bọn họ làm hại danh dự công ty chúng ta rớt xuống, con chỉnh y một chút thì thế nào?”

    “Muốn thu thập người mày cũng phải nhìn bản thân có bản lĩnh hay không chứ,” Lương Quốc Minh nổi giận mắng, “Bây giờ là người ta muốn thu thập chúng ta đó.” Bỗng nhiên, lão biến sắc, “Mày nói cái gì, thằng nhóc đó là con của vợ chồng kia?”

    Nhìn Lương Đức Hữu gật đầu, lão tức giận đến mức quăng tới một cái tát, “Cái đồ không có đầu óc, lão tử thế nào lại có một đứa con như mày.”

    Lương Đức Hữu không dám tin nhìn Lương Quốc Minh, bụm mặt cả giận nói: “Cha!” Bao nhiêu năm qua không có ai dám đánh hắn, hiện tại cha hắn lại vì một chuyện nhỏ như thế đánh hắn?!

    “Câm miệng!” Lương Quốc Minh suy nghĩ một chút, “Mày bây giờ lập tức đi hỏi thăm Nghiêm Mục đem người đưa đến bệnh viện nào, sau khi biết địa chỉ thì mày tự mình đi xin lỗi cho tao, tư thái điệu thấp xuống một chút, nhất định phải lấy được tha thứ của thằng nhóc kia, hiểu chưa?”

    “Tại sao lại muốn con xin lỗi nó, là nó cố ý khiêu khích con,” Lương Đức Hữu đem lời khiêu khích của Lục Thừa Dư kể lại, sau đó cắn răng nói, “Nó thì tính là cái thứ gì.” Hắn thật không rõ, một Lục Thừa Dư nho nhỏ có bản lãnh gì chứ, ngay cả cha hắn cũng phải cố kỵ.

    Lương Quốc Minh còn muốn mắng nữa, thế nhưng đã nhiều năm cưng chìu con trai vô pháp vô thiên, không thể làm gì khác hơn là thở dài nói: “Đức Hữu, năm nay con đã hai mươi lăm, cũng nên có óc xét đoán đi. Năm đó cha còn nhỏ tuổi hơn con, mỗi ngày đã phải uống cháo ăn dưa muối đi đào than đá.” Lão cau mày nói, “Chuyện này không đơn giản như vậy, Lục Thừa Dư cũng không phải người đơn giản, nếu như xử lý không tốt, Lương thị chúng ta sẽ loạn càng thêm loạn thôi.”

    Không nhẫn nại nghe Lương Quốc Minh kể chuyện xưa, Lương Đức Hữu không thể làm gì khác hơn là không cam lòng đồng ý.

    Trong bệnh viện, Lục Thừa Dư đang gặm táo, nhìn trong báo cáo nghiệm thương viết: Nghi ngờ xương sọ có thể tổn thương, sụn mũi bị thương, cần nằm viện quan sát trị liệu.

    Y nhìn Nghiêm Mục bình tĩnh ngồi ở đầu giường, nghĩ phần báo cáo chữa bệnh này tựa hồ so với tình huống thực tế của y thì nghiêm trọng hơn không ít.

    “Cậu nghỉ ngơi thật tốt, bệnh viện này là của nhà Trương Trạch Vân, tôi sẽ để bác sĩ y tá chiếu cố cậu nhiều hơn, có chuyện gì, có thể gọi bọn họ hỗ trợ,” Nghiêm Mục phảng phất không nhìn thấy ánh mắt hoài nghi của Lục Thừa Dư, đứng dậy thay y mở cửa sổ trong phòng bệnh ra, để không khí trong phòng lưu thông, “Lát nữa tôi sẽ để cho người cầm notebook qua để cậu giết thời gian, những chuyện khác cứ giao cho tôi, tôi sẽ giúp cậu xử lý.”

    Lục Thừa Dư không biết Nghiêm Mục nói “những chuyện khác” là chỉ luôn chuyện tòa án, thế nhưng Nghiêm Mục vì y làm những việc này, đã sớm vượt qua trình độ bằng hữu bình thường có thể làm được, y trầm mặc một chút, thấp giọng nói: “Cám ơn anh.”

    “Không phải cậu đã nói, chúng ta không cần khách khí sao?” Nghiêm Mục đi tới bên giường, đưa tay vỗ vỗ vai y, sau đó nhanh chóng thu tay về, nỗ lực để nụ cười trên mặt mình ôn hòa hơn, “Tôi cho là cậu đã đem tôi xem như bạn bè rồi chứ.”

    Lục Thừa Dư gật đầu: “Tôi không chỉ coi anh là bạn bè, tôi còn coi anh như là anh em vậy.” Y dừng một chút, do dự nói, “Còn nữa….nếu anh không có quen cười thì không nên miễn cưỡng như vậy.”

    Nghiêm Mục thật vất vả nặn ra nụ cười nhất thời cứng đờ, hắn vội ho một tiếng, dời tầm mắt của mình nói, “Để tôi đi tìm bác sĩ hỏi xem cậu có gì cần chú ý không.”

    Lục Thừa Dư nhìn hắn vội vã đi ra phòng bệnh, cúi đầu nhìn bệnh án trong tay, sau đó rốp một tiếng, cắn đứt một miếng táo lớn.

    Chương 33: Tình nghĩa

    “Lão tử đã sớm cảm thấy tên khốn kiếp họ Lương kia không phải là thứ tốt rồi,” Trong phòng bệnh, Trương Hoành một bên lột quýt cho Lục Thừa Dư, một bên mắng, “Chờ cậu xuất viện, chúng ta trùm bao tải cho hắn một trận.”

    Chu Quảng Lâm ở một bên gật đầu: “Cậu nói xem trên thế giới này sao lại có loại người thích M như vậy chứ?” Hắn nhìn quần áo bệnh nhân trên người Lục Thừa Dư, thở dài nói, “Ỷ có vài đồng tiền dơ bẩn thì mắt đều cao hơn đỉnh đầu, Trần Cẩn sao lại quen người như thế.”

    Nếu không phải do Trần Cẩn đem người tới trường học, lão tam cũng sẽ không gặp phải tên gây rối này. Trước đây cha mẹ của lão tam qua đời là do thao tác thi công của Lương gia không thoả đáng, kết quả bây giờ Lương Đức Hữu còn mắng lão tam không cha không mẹ, lúc bọn họ nhìn video trên mạng, thiếu chút nữa bị tức chết. Cho nên sau khi gọi điện thoại cho Lục Thừa Dư, liền chạy tới tới bệnh viện.

    Đem quýt lột xong đưa cho Lục Thừa Dư, Trương Hoành nhìn thời gian: “Bây giờ đã năm giờ chiều, cậu muốn ăn gì, tớ đi mua cho.” Cơm cho người bệnh ở bệnh viện quả thật chính là dằn vặt dạ dày bệnh nhân, hắn có chút bận tâm, hắn cùng với Chu Quảng Lâm ngày mai còn phải đi làm, không thể lúc nào cũng tới chiếu cố lão tam được, lẽ nào để lão tam ăn cơm của bệnh viện sao?

    “Không cần đâu, công ty đã an bài người đưa cơm ba bữa rồi,” Lục Thừa Dư thấy vẻ mặt hai người lo lắng, liền cười nói, “Hơn nữa, tớ không có chuyện gì lớn, y tá trong bệnh viện cũng rất chiếu cố tớ.”

    “Sao có thể bằng người nhà chứ?” Trương Hoành suy nghĩ một chút, “Quên đi, để tớ xin công ty nghỉ hai ngày, ở bệnh viện cùng với cậu.” Học chung bốn năm, lão tam lại có tình nghĩa, hiện tại một mình y lẻ loi nằm bệnh viện, hắn làm sao yên tâm được.

    “Ngày mai cậu không phải đi công tác sao?” Chu Quảng Lâm nói, “Để tớ xin nghỉ đi, mấy ngày nay tớ cũng không có chuyện quan trọng gì làm.”

    Lục Thừa Dư cười híp mắt nhìn hai người: “Tớ nói thật mà, sẽ có người chiếu cố tớ, mọi người đừng lo lắng. Mọi người mới được nhận vô làm chưa bao lâu thì xin nghỉ vài ngày, nếu như tớ là boss, khẳng định sẽ mắng hai người.”

    “Hai tớ rất tuấn tú lịch sự, boss không nỡ đâu…” Chu Quảng Lâm đang nói chuyện, nghe được phía sau truyền đến tiếng cửa mở, hắn quay đầu lại, liền thấy một nam nhân tây trang khí thế bất phàm đi vào phòng, thấy bọn họ hình như cũng không bất ngờ.

    “Xin chào, tôi là thủ trưởng của Lục Thừa Dư,” Nghiêm Mục bỏ hộp giữ ấm xuống, lần lượt bắt tay với hai người, “Cảm ơn mọi người tới thăm tiểu Lục.”

    Trực giác của Chu Quảng Lâm và Trương Hoành cho biết người trước mắt này thân phận không tầm thường, nhưng thấy Lục Thừa Dư cùng người này ở chung rất tự nhiên, cho nên sau khi giới thiệu xong, cũng không có nói nhiều, chỉ trò chuyện đôi câu.

    Nghiêm Mục thấy tâm tình Lục Thừa Dư rất tốt, biết hai người này là bạn tốt của y, nếu như hắn nhớ không lầm, hắn đã từng thấy Lục Thừa Dư cùng hai người trẻ tuổi này đi chơi đến quá nửa đêm. Có thể không được ba tiếng đồng hồ liền chạy tới thăm Lục Thừa Dư, cũng chỉ có anh em tốt.

    Thấy Lục Thừa Dư còn đang ăn quýt, hắn không đem cơm tối từ trong hộp ra, xoay người an tĩnh ngồi ở một bên, sau khi ba người kết thúc đề tài, mới mở miệng nói: “Hai người bạn kia của cậu đã về nhà rồi, tôi đã để cho bọn họ nói lại với những người khác rằng cậu cần phải tĩnh dưỡng vài ngày.”

    Lục Thừa Dư gật đầu, Chương đạo và Khúc biên kịch coi như là tai bay vạ gió theo mình tới cục cảnh sát cả một ngày, nhưng mà hành động hôm nay của hai người trái lại để y xác định hai người đều là quân tử thập phần nghĩa khí, về sau hợp tác y cũng có thể yên tâm hơn. Chỉ có điều, chờ sau khi y xuất viện, cần phải nói lời xin lỗi với hai người, dù sao cũng là mình làm liên lụy bọn họ.

    Biết được xế chiều hôm nay có thể thanh tĩnh như thế này là nhờ Nghiêm Mục, cũng không biết hắn đã tốn bao nhiêu tâm tư mới đem ký giả truyền thông ngăn lại. Y cảm kích nhìn đối phương, “Chương đạo và Khúc Lĩnh Bắc mấy ngày gần đây đang nổi, lần này lại bị tôi liên lụy sẽ nổi thêm lần nữa.”

    “Bọn họ trước khi đi, còn nói tôi chiếu cố cậu thật tốt,” Nghiêm Mục suy nghĩ một chút, cho ra một kết luận, “Bọn họ là người hợp tác rất tốt, đừng lo lắng.”

    Lục Thừa Dư cười gật đầu, quay đầu thấy Chu Quảng Lâm và Trương Hoành đang nhìn hai người họ, nhân tiện nói, “Ngày mai mọi người không phải còn đi làm sao? Về sớm ăn cơm tối, nghỉ ngơi thật tốt đi.”

    “Xí, có lãnh đạo đẹp trai tới chiếu cố cậu liền xem hai anh em chúng tớ không có giá trị tồn tại rồi sao?” Trương Hoành đùa giỡn mắng một câu, “Được rồi a, chúng tớ biết cậu lo lắng. Bất quá, chính cậu cũng phải chú ý nhiều hơn, sau này gặp lại cái tên bệnh tâm thần Lương Đức Hữu kia, cách xa hắn một chút, nghe nói bệnh tâm thần sẽ lây truyền a.”

    Hắn mới vừa nói xong câu này, phòng bệnh bị gõ hai cái, Trần Cẩn vẻ mặt lúng túng đứng ở cửa, hồi lâu mới thấp giọng hỏi: “Lục Thừa Dư, thân thể cậu không có vấn đề gì chứ?”

    “Này, cậu nói địa chỉ cho cậu ta sao?” Chu Quảng Lâm thấp giọng hỏi Trương Hoành.

    Trương Hoành gật đầu: “Lão tử là muốn cho cậu ta biết, Lương Đức Hữu là loại người gì.”

    Trên mặt Lục Thừa Dư nặn ra một nụ cười khách khí: “Sao cậu lại tới đây, mời ngồi.”

    Trương Hoành đứng lên đem ghế nhường lại, xoay người ngồi ở mép giường, nhìn Trần Cẩn không nói gì.

    “Không cần đâu,” Trần Cẩn thấy đầu giường đã có một hộp giữ ấm, liền đem canh mà mình mang tới giấu phía sau, đi mấy bước vào trong phòng, hơi xấu hổ ngồi xuống ghế, “Tớ tới thăm cậu, lần này thực sự xin lỗi.”

    “Việc này cùng cậu không có quan hệ, cậu áy náy gì chứ,” tuy rằng Lục Thừa Dư đã không còn gì muốn nói với Trần Cẩn, thế nhưng trong lòng lại rõ ràng, việc này cùng Trần Cẩn nửa điểm quan hệ cũng không có.

    Thần sắc Nghiêm Mục bình tĩnh nhìn hộp giữ ấm Trần Cẩn giấu ở phía sau, xoay người mở nắp hộp giữ ấm ở đầu giường, một mùi thơm nhàn nhạt bay ra.

    Hộp giữ ấm rất lớn, được chia thành vài tầng, quả thực phối trí xa hoa, một tầng cơm, một tầng đồ mặn, một tầng đồ chay, còn có một tầng canh.

    Chờ Nghiêm Mục đem mấy thứ này dọn lên trên bàn đặt trước mặt Lục Thừa Dư, ngay cả bọn Chu Quảng Lâm cũng không nhịn được nuốt một ngụm nước bọt.

    “Buổi chiều hơi gấp, tôi không kịp chạy về nấu cơm cho cậu, những thứ này đều là mua ở Bách Vị Hiên, tôi nhớ cậu thích mùi vị ở nơi này,” Nghiêm Mục chuẩn bị cho Lục Thừa Dư không phải là đũa dùng một lần của nhà hàng cung cấp, mà là đũa gỗ và muỗng gỗ mới tinh, “Những món này dễ tiêu, biết cậu thích món cay Tứ Xuyên, chờ cậu khỏe lại chúng ta sẽ cùng đi ăn.”

    Lục Thừa Dư gật đầu, cười nói với Nghiêm Mục: “Anh thực sự là một ông chủ tốt làm cảm động toàn bộ Trung Quốc a!” Nói xong, gắp hai đũa rau xanh xào nấm đưa vào trong miệng, đồ ăn vẫn còn nóng hổi, giống như là mới vừa lấy từ trong nồi ra vậy.

    Không biết là bởi vì hộp giữ ấm có chất lượng tốt hay là bởi vì đồ ăn vừa mới làm ra liền được Nghiêm Mục nhanh chóng đưa tới đây nữa. Nhưng bất kể là nguyên nhân nào, Lục Thừa Dư đều cảm thấy, tuy rằng Nghiêm Mục không nói nhiều, nhưng lại là một người rất săn sóc.

    Nghiêm Mục nghe được lời này của Lục Thừa Dư, khóe môi giật giật, không nói gì, chỉ là đưa cho y một tờ khăn giấy, sau đó ngồi ở bên cạnh trầm mặc chờ Lục Thừa Dư ăn cơm.

    Trương Hoành và Chu Quảng Lâm nhìn một màn này, trong lòng thở phào nhẹ nhõm, bọn họ có thể nhìn ra thủ trưởng của lão tam rất săn sóc và tỉ mỉ, bọn họ liếc nhau, Trương Hoành nói: “Lão tam, vậy chúng tớ về trước nhé, nếu như có chuyện gì, cậu nhất định phải điện thoại cho tụi tớ.”

    Lục Thừa Dư gật đầu, suy nghĩ một chút lại nói: “Hai người cũng vậy, nếu có chuyện gì nhất định phải nói cho tớ biết.”

    “Được rồi, yên tâm đi,” Trương Hoành muốn tiến lên vỗ vai y, thế nhưng không biết thương thế y ở đâu, cuối cùng không thể làm gì khác hơn là sờ sờ đầu của mình, “Tụi tớ sẽ không khách khí với cậu đâu, vậy chúng tớ đi trước, hảo hảo dưỡng thân thể nhé.”

    “Không có việc gì,” Lục Thừa Dư nhìn theo hai người ra cửa, nói với Nghiêm Mục, “Anh ăn cơm tối chưa?” Y thấy hình như Nghiêm Mục chỉ mang theo một cái chén không, suy đoán hắn vội vã chạy tới đây, căn bản cũng chưa ăn cơm.

    Nghiêm Mục lắc đầu: “Tôi vẫn chưa đói.”

    “Sao không đói bụng chứ, người là sắt cơm là thép, một bữa không ăn tâm sẽ hốt hoảng,” Lục Thừa Dư cầm chén không chia nửa cơm tẻ vào chén, lại đem cái muỗng đưa cho hắn, “Nhiều cơm như vậy, tôi cũng không ăn hết, chúng ta ăn chung đi.”

    Nghiêm Mục nhìn muỗng gỗ trong tay, nâng chén lên gật đầu: “Ừ.” Hắn ngồi xuống bên mép giường, tuy rằng dùng muỗng gỗ múc đồ ăn rất bất tiện, nhưng thấy ngồi ăn như vậy cũng có chút thú vị.

    Nhìn Nghiêm Mục lưng thẳng tắp tư thái ưu nhã ngồi ăn, còn nửa người trên lại dùng cái muỗng vụng về múc đồ ăn, Lục Thừa Dư nhịn không được cười ra tiếng, đem đũa nhúng vào ly nước, thay Nghiêm Mục gắp hai đũa đồ ăn.

    Nghiêm Mục thấy Lục Thừa Dư cười vui vẻ như vậy, đuôi lông mày giật giật, cũng không giận, cúi đầu tiếp tục ăn.

    Trần Cẩn nhìn phương thức ở chung giữa bọn họ, trong lòng ngũ vị tạp trần, hồi lâu mới nói, “Tớ thật không ngờ hắn sẽ làm như vậy, đều do tớ không tốt, nếu như tớ không mang hắn tới trường học, cũng sẽ không có nhiều chuyện xảy ra như thế.”

    Lục Thừa Dư khựng lại, lập tức nhìn về phía Trần Cẩn nói: “Cho dù không có cậu, sớm muộn gì tớ cũng sẽ nhận thức hắn thôi. Tớ đã nói rồi, việc này cùng cậu không quan hệ, cậu cũng không nên xin lỗi tớ.”

    Nghiêm Mục quay đầu nhìn Trần Cẩn, không nói gì.

    “Tớ hiểu rồi,” Trần Cẩn cười khổ, “Xin lỗi, đã quấy rầy.” Hắn nhìn hai người, cuối cùng đường nhìn rơi vào khóe miệng cười yếu ớt của Lục Thừa Dư, chậm rãi xoay người, đi ra phòng bệnh.

    Lục Thừa Dư khẽ nhíu mày, Trần Cẩn đến tột cùng là có ý gì?

    “Hình như cậu ta đã hạ quyết định gì đó,” Nghiêm Mục đột nhiên nói, “Người này có chút kỳ quái.”

    “Chỗ nào kỳ quái?” Lục Thừa Dư gẩy cơm, hỏi ngược lại, “Nếu là quái thì Lương Đức Hữu không kỳ quái sao?”

    “Ý của tôi là, thái độ của cậu ta đối với cậu và thái độ đối với Lương Đức Hữu rất kỳ quái,” Nghiêm Mục nhíu mày, giọng nói mang theo khẳng định, “Đó là một người rất mâu thuẫn.”

    Lục Thừa Dư nhìn Nghiêm Mục, không biết có phải ảo giác của y hay không, y cảm thấy nhiều nhân sĩ thành công ở phương diện nhìn người đều rất chuẩn, lẽ nào đây là kỹ năng đặc thù sao?

    “Cơm nước sắp nguội rồi,” Nghiêm Mục phát hiện Lục Thừa Dư đang nhìn mình, có chút không được tự nhiên nói, “Đồ ăn lạnh không tốt cho dạ dày.”

    Lục Thừa Dư không thể làm gì khác hơn là cười một tiếng cúi đầu tiếp tục ăn.

    Lúc Trang Dụ và Trương Trạch Vân chạy tới bệnh viện liền thấy Nghiêm Mục đang cúi người dùng cơm, Lục Thừa Dư ngồi ở trên giường bệnh, hai người đang nói gì đó.

    “Úi, mẹ ơi,” Trang Dụ bị dọa sợ lui bước, giấu người sau cánh cửa nói với Trương Trạch Vân, “Mới vừa rồi tớ không bị hoa mắt chứ?”

    “Mắt cậu không có hoa,” Trương Trạch Vân so với Trang Dụ thì bình tĩnh hơn, hắn từ khe cửa thấy Nghiêm Mục và Lục Thừa Dư ăn cơm xong, Nghiêm Mục đứng lên đem bàn hạ xuống.

    Hắn tiến lên gõ cửa một cái, đợi mấy giây rồi mới đẩy cửa phòng bệnh ra, mang theo tiếu ý nói: “Thân thể tiểu Lục sao rồi?”

    Lục Thừa Dư thấy hai người bọn họ, lập tức liền cười nói: “Trương ca, Trang ca, mọi người cũng tới sao?”

    “Tụi anh tới thăm cậu,” Trang Dụ đem máy vi tính đặt vào trên tay Lục Thừa Dư, “Mục ca nói anh mang laptop cho cậu, cậu thử xem xài có quen không.”

    “Thực sự là làm phiền mọi người rồi,” Lục Thừa Dư đem máy vi tính để qua một bên, “Thân thể em không có vấn đề gì lớn, chỉ là bác sĩ để em nằm viện quan sát một thời gian.”

    Bệnh viện này là của nhà Trương Trạch Vân, trong lòng hắn biết rõ Lục Thừa Dư bị thương không nghiêm trọng lắm. Có điều là, nếu Mục ca đã nhúng tay, hắn cũng sẽ không nhiều lời.

    Trương Trạch Vân ngẩng đầu nhìn Nghiêm Mục, hắn thấy ánh mắt của Nghiêm Mục rơi vào trên người Lục Thừa Dư, trong mắt tràn đầy thân thiết.

    Hắn có chút kinh ngạc trừng mắt nhìn, lập tức điều chỉnh tốt biểu tình trên mặt: “Não bộ là nơi phức tạp nhất trên cơ thể, cậu ở lại quan sát một chút cũng tốt, tụi anh cũng yên tâm hơn.”

    “Ngược lại không có vấn đề gì, chính là phiền phức mọi người vì em chạy đến đây thôi,” Lục Thừa Dư áy náy cười, sau khi gọi hai người ngồi xuống, giống như vô ý nói, “Em nghe nói chuyện này ở trên mạng rất ồn ào phải không?”

    “Có thể không lớn sao?” Trang Dụ tiếp lời, “Anh thấy Lương gia cũng loạn gần như vậy rồi.”

    Lúc này Nghiêm Mục mở miệng nói: “Kiêu ngạo tự mãn luôn phải chịu giáo huấn, nếu không sẽ mắc thêm lỗi lầm.”

    Lục Thừa Dư gật đầu: “Boss nói đúng!”

    Nhìn một màn này, Trương Trạch Vân cười cười, đường nhìn lại lạc tới hộp giữ ấm xa hoa.

    Ừm, hoa văn phía trên thật không tệ.

    Chương 34: Mộng

    Trong đêm đen yên tĩnh, không biết có bao nhiêu người đang lâm vào mộng đẹp. Ở trong mộng, bọn họ có thể là chúa cứu thế, có thể là người giàu có tiêu tiền như nước, cũng có thể là tên khất cái hoặc là cao thủ võ lâm. Khoảnh khắc tỉnh mộng, có rất nhiều người cũng không phân rõ mộng và hiện thực.

    Lục Thừa Dư từ trong mộng mở mắt ra chỉ thấy một mảnh đen kịt, y chậm rãi từ trên giường ngồi dậy, nhìn ánh đèn ảm đạm ngoài cửa sổ, chợt nhớ tới ở đây không phải là nhà của y, mà là bệnh viện.

    Đứng dậy rót cho mình một ly nước, y đi tới cửa sổ, lẳng lặng nhìn đèn tiết kiệm năng lượng bên dưới, ánh đèn xanh biếc ở trong đêm tối càng có vẻ tịch liêu. Uống một ngụm nước ấm, y bán tựa ở phía trước cửa sổ, thò đầu ra ngoài cửa sổ cảm thụ gió đêm lạnh lẽo, thở một hơi dài nhẹ nhõm. Vừa xoay người lại thì sợ hết hồn, bởi vì Nghiêm Mục đang nằm trên giường lúc này đã ngồi dậy.

    “Boss, anh ngồi âm thầm như thế, sẽ dọa sợ người khác đó,” Y buông ly nước, đi vài bước leo đến trên giường, đắp chăn lên trên đầu gối. Tuy rằng trong phòng không có mở đèn, thế nhưng y có thể cảm giác được Nghiêm Mục đang nhìn mình, “Tôi đánh thức anh sao?”

    ” Không có,” Nghiêm Mục trầm mặc mấy giây mới nói, “Vì sao cậu ngủ không được?”

    Lục Thừa Dư cười một tiếng, nhớ tới trong bóng tối cũng không ai thấy được vẻ mặt của y, nụ cười nhất thời xụ xuống: “Mộng không tốt liền tỉnh.”

    Lại là một phút đồng hồ trầm mặc, hồi lâu Nghiêm Mục mới nói: “Mộng đều là giả.”

    ” Ừ,” Khóe miệng Lục Thừa Dư cong cong, “Tôi biết.”

    Nghiêm Mục thấy không rõ biểu tình của Lục Thừa Dư, cho nên cũng vô pháp từ vẻ mặt của y phán đoán tâm tình đối phương, thậm chí hắn không biết mình nên nói cái gì, cảm thấy bây giờ không nên nói chuyện, nhưng lại nhất định phải nói cái gì đó, “Tôi trước đây cũng có một giấc mơ kỳ quái, mơ thấy tôi biến thành một con sói, thế nhưng tôi lại không muốn ăn thịt sống, cuối cùng là bị đói tỉnh.”

    Trong bóng tối, hắn nghe được Lục Thừa Dư bật cười hì hì, sau đó chợt nghe đối phương nói: “Vì sao không phải là chó săn chứ? Ngủ đi, không chừng lát nữa trong mộng chúng ta có thể biến thành quốc vương đấy.”

    ” Ừ,” Nghiêm Mục mượn ánh sáng nhạt ngoài cửa sổ thấy Lục Thừa Dư đã nằm xuống, mới chậm rãi nằm xuống, đem chăn kéo lên, trùm đến cằm mình.

    Sáng sớm hôm sau, lúc Lục Thừa Dư tỉnh lại, trời đã sáng choang, trên đầu giường có hộp giữ ấm đựng bữa sáng của y, còn Nghiêm Mục đã đến công ty.

    Y uống cháo loãng rau xanh, ăn xong bánh bao điểm tâm, mở máy vi tính ra thiết lập mạng internet, xử lý một ít email công việc.

    Lúc này, trên diễn đàn nổi danh nhất trong nước, một bài post của một dân mạng đang gây chấn động.

    Bài post tên là 《Phát hiện một sự thật khiến cho mọi người khiếp sợ và tức giận》, lúc đầu mọi người nghĩ lầu chủ này lấy tiêu đề như vậy là cố ý loè thiên hạ khiến cho mọi người chú ý, sau khi click vào bài post, liền bị nội dung bên trong làm cho khiếp sợ.

    Thì ra cái chết của cha mẹ Lục Thừa Dư là chuyện ngoài ý muốn, mà nguyên nhân gây ra là do thời điểm Lương thị thi công làm các biện pháp an toàn vô cùng không cẩn thận, cho nên mới phát sinh vật từ trên cao rớt xuống, vừa vặn trúng ngay xe cha mẹ Lục Thừa Dư, làm cho hai người tử vong tại chỗ.

    Sau khi sự cố phát sinh, Lương thị bỏ ra một khoản tiền bồi thường, thế nhưng lại không có một người phụ trách đứng ra nói nửa chữ xin lỗi với Lục Thừa Dư. Về sau, kết quả xử lý việc này là một thực tập sinh ở Lương thị bị xử tù hai năm, Lương thị bị hủy bỏ tư cách xây dựng, đồng thời bị phía trên thông báo phê bình.

    Chính vì nguyên nhân này, thái tử gia Lương thị đối với con trai vợ chồng tử vong ngoài ý muốn kia là Lục Thừa Dư đặc biệt bất mãn, gây khó dễ khắp nơi với y. Về phần trên mạng truyền ra đoạn video kia, bất quá chỉ là một trong những sự kiện khiêu khích của hắn mà thôi.

    Bài post vừa đưa ra, trong nháy mắt đốt lên lửa giận của không ít người, nhưng mà có một số ít lại lý trí nghi vấn tính chân thực của việc này. Thế nhưng sau đó lầu chủ lại đưa các chứng cứ liên quan, thí dụ như tin tức Lương thị bị phê bình, mỗ nhân viên của Lương thị bị bắt. Những tin tức này trước kia cũng không có dẫn tới bất kì oanh động nào, cho nên đều bị mọi người bỏ quên, hiện tại được đưa ra, mọi người mới phản ứng được là chuyện gì xảy ra.

    Rất nhanh có dân mạng thông minh liền suy đoán được, lúc đó công ty kiến trúc kia là một chi nhánh của Lương thị, vậy thì đã nói rõ, Lục Thừa Dư rất có thể căn bản không biết Lương thị chính là đầu sỏ gây nên cái chết của cha mẹ y.

    Não bổ không ít Lục Thừa Dư bị Lương Đức Hữu khi dễ ra sao, lại não bổ không ít Lương Đức Hữu ỷ thế hiếp người đáng ghê tởm như thế nào, rốt cuộc dân mạng nổi giận rồi bùng nổ.

    Sau đó không ít hacker xuất hiện ở trên mạng, tự mình phát tất cả các tin tức mặt trái có liên quan đến Lương thị. Rất nhanh lịch sử làm giàu của Lương thị, chuyện tình cảm của Lương Quốc Minh, còn có Lương Đức Hữu ỷ thế hiếp người trước đó, toàn bộ đều bị dân mạng đào lên. Thậm chí ngay cả vợ Lương Quốc Minh cầm tiền trợ cấp nhà mẹ đẻ đủ loại dấu hiệu khả nghi, đều bị người bới ra.

    Lực lượng quần chúng vô cùng lớn, nhất là những quần chúng này còn đang ở trạng thái tức giận.

    Trên thế giới này không tồn tại người thập toàn thập mỹ, cũng không có khả năng tồn tại xí nghiệp thập toàn thập mỹ. Cho nên Lương thị cũng tồn tại rất nhiều vấn đề không người nhận ra, lần này đều bị người vạch trần, như vậy ảnh hưởng không chỉ là danh dự Lương thị, mà là cả Lương thị đều lâm vào khả năng dính líu đến rất nhiều hoạt động trái luật.

    Nhưng mà Lục Thừa Dư còn không biết trên mạng xảy ra chuyện lớn như vậy, mà lúc này Lương Đức Hữu đang vọt tới bệnh viện cũng không biết.

    Trong tay của hắn tuy rằng xách theo bao lớn bao nhỏ thuốc bổ, thế nhưng trên mặt lại mang theo sự tức giận, nhân viên y tế hoặc bệnh nhân gặp phải hắn trên hành lang, cũng bởi vì vẻ mặt của hắn mà nhìn hắn nhiều hơn một ít.

    Lục Thừa Dư mới vừa gửi một e-mail, chợt nghe cửa bị gõ hai cái, y còn chưa kịp mở miệng, liền thấy Lương Đức Hữu hầm hầm đi đến, sau đó đem bao lớn bao nhỏ thuốc bổ ném tới trên mặt đất.

    “Lục Thừa Dư, đến tột cùng mày chơi thủ đoạn gì,” Lương Đức Hữu nhìn người trên giường bệnh vẫn duy trì vẻ mặt mỉm cười, lần đầu tiên có cảm giác, bản thân hắn dường như đã quá coi thường người này, hắn cố nén tức giận xuống, “Tao chỉ muốn hỏi mày, Trần Cẩn đi đâu rồi?”

    “Trần Cẩn?” Ánh mắt Lục Thừa Dư từ đống thuốc bổ rơi loạn xạ trên đất chuyển qua khuôn mặt tức giận của Lương Đức Hữu, y khẽ cau mày nói, “Làm sao tôi biết cậu ấy đi đâu?”

    “Mày tưởng tao không biết tối hôm qua Trần Cẩn gặp mày sao?!” Lương Đức Hữu thấy Lục Thừa Dư cố ý giả vờ ngớ ngẩn, sắc mặt càng ngày càng khó coi, “Nếu không phải vì mày nói gì đó với em ấy, vì sao tối hôm qua em ấy lại cự tuyệt theo đuổi của tao, ngày hôm nay ngay cả công ty cũng không có đến?!”

    “Cậu ta cự tuyệt anh, thì đó là vấn đề của anh, cùng tôi có quan hệ gì,” Đời trước Lục Thừa Dư nghe nói hai người này phân phân hợp hợp, hiểu lầm đến hiểu lầm đi, lãng phí mấy năm mới chính thức đi chung với nhau. Hiện tại Lương Đức Hữu tức giận như vậy, chẳng lẽ hai người lại nháo mâu thuẫn gì sao? Y khép lại máy vi tính xách tay, chau mày nói, “Người không thấy, thì anh phải đi tìm chứ, chạy tới chỗ tôi ầm ĩ là có ý gì?”

    “Mày dám thề, Trần Cẩn rời đi cùng mày không liên quan không hả?!” Lương Đức Hữu không rõ vì sao Trần Cẩn đối với Lục Thừa Dư lại để bụng như thế, vô luận hắn cố gắng thế nào cũng vô ích, “Nếu mày không nói cho tao biết Trần Cẩn ở đâu, tao sẽ không bỏ qua cho mày đâu.”

    “Anh từ nhỏ đến lớn lẽ nào cũng chưa có đi bác sĩ sao?” Lục Thừa Dư đẩy cái bàn trên giường ra, “Bác sĩ không phát hiện đầu óc anh có bệnh sao?”

    “Con mẹ nó mày nói ai đầu óc có bệnh?!” Lương Đức Hữu cả giận nói, “Có tin lão tử giết mày không?!”

    Lục Thừa Dư dựa vào đầu giường, cười nhạo một tiếng, “Lương tiên sinh hôm nay tới, chính là vì giết chết tôi?” Lấy tính tình co được dãn được của Lương Quốc Minh, lão nhất định sẽ buộc Lương Đức Hữu đến bệnh viện xin lỗi y, cho nên trong tay Lương Đức Hữu mới cầm nhiều thuốc bổ như vậy.

    Thế nhưng đáng tiếc là, con trai ngoan của lão không có kế thừa mỹ đức truyền thống này của lão, ngược lại lại có tính nóng nảy của loài cẩu phối với một bộ óc heo, ngay cả việc làm cũng không bằng heo chó.

    Lương Đức Hữu sửng sốt, nhớ tới trước khi ra cửa cha đã căn dặn cùng mẹ khổ cầu, hắn cắn răng, hồi lâu mới nói: “Đến tột cùng cậu muốn như thế nào mới nguyện ý đứng ra nói với dân mạng giữa chúng ta chỉ là hiểu lầm thông thường, tôi cũng không có cố ý nhằm vào cậu. Chỉ cần cậu nguyện ý huỷ bỏ đơn khởi tố cha tôi, cậu có yêu cầu gì, chúng tôi nhất định sẽ tận lực thỏa mãn cậu.”

    “Giữa chúng ta có hiểu lầm sao?” Lục Thừa Dư tự tiếu phi tiếu thở dài một tiếng, “Thật là có ý tứ.”

    Lương Đức Hữu cảm thấy khẩu khí của Lục Thừa Dư không đúng, lúc ngẩng đầu thấy đối phương vẫn là biểu tình giả tạo cười như không cười như cũ, hắn có chút không kiên nhẫn nói: “Cậu cho một con số đi.”

    “Anh nghĩ tôi thiếu tiền hả?” Lục Thừa Dư khiêu mi, cười vài tiếng rồi mới nói, “Mời Lương tiên sinh quay về đi, tôi nghĩ giữa chúng ta không tồn tại cái gọi là hiểu lầm.”

    “Tao cho mày biết, đừng rượu mời không uống chỉ thích uống rượu phạt.” Lương Đức Hữu còn chưa nói hết, chợt nghe cửa phía sau bị đẩy ra, mấy bác sĩ và y tá mặc blue trắng đứng ở cửa, đưa mắt nhìn nhau rồi nhìn căn phòng lộn xộn.

    Bác sĩ trưởng nhíu mày một cái, lập tức mở miệng nói: “Lục tiên sinh, ngày hôm nay cậu có cảm giác khó chịu gì hay không?”

    “Cảm ơn, tôi ngoại trừ đầu có chút choáng váng thì không có vấn đề gì khác.” Lục Thừa Dư cười một tiếng với bọn họ, tùy ý để bác sĩ kiểm tra mắt của mình cùng các hạng mục kiểm tra cơ bản.

    “Đại não của con người rất phức tạp, choáng váng đầu nhìn như bệnh nhỏ, nhưng ai cũng không biết nó sẽ tạo thành tổn thương gì,” bác sĩ trưởng nói, “Mấy ngày gần đây cậu cần phải tĩnh dưỡng thật tốt, tận lực giảm bớt kích động, có chuyện gì thì cứ nhấn chuông gọi.”

    “Được, cảm ơn.” Lục Thừa Dư nói cảm ơn với bác sĩ, hai mắt giống như vô tình quét qua đống lộn xộn trên mặt đất, lúng túng cười một tiếng với nhân viên y tế.

    “Được rồi, tự cậu nghĩ rõ ràng đi!” Lương Đức Hữu nhìn mọi người trong phòng, “Xế chiều hôm nay tôi lại tới tìm cậu.”

    Cửa phòng bệnh bị đóng lại nặng nề, sau khi yên lặng phút chốc, một y tá hừ một tiếng, bị bác sĩ trưởng trừng mắt một cái.

    “Lục tiên sinh nghỉ ngơi thật tốt, chúng tôi không quấy rầy nữa,” Bác sĩ trưởng nhìn trên mặt đất, để y tá trẻ tuổi vừa hừ lạnh cùng một y tá khác đem đồ vật trên đất thu lại giùm Lục Thừa Dư. Lúc đi tới cửa, hắn dừng bước lại, quay đầu hướng Lục Thừa Dư nói, “Bệnh viện chúng tôi có biện pháp an ninh rất tốt, xin Lục tiên sinh yên tâm.”

    Lục Thừa Dư đầu tiên là sửng sốt, lập tức gật đầu: “Tôi đã biết, cảm ơn.”

    Hai người y tá đem thuốc bổ rơi đầy đất cẩn thận sửa sang để ở trong góc phòng, y tá trẻ tuổi thấy Lục Thừa Dư cúi đầu, không nhịn được nói: “Lục tiên sinh, cậu không cần lo lắng, mọi người chúng tôi đều đứng ở phía cậu.”

    Cô nói xong câu đó, chợt nhớ tới thân phận bây giờ của mình, vội ho một tiếng: “Dù sao cũng có rất nhiều người đứng ở phía sau cậu, cho nên…” Cô suy nghĩ từ thích hợp, “Cho nên cậu đừng sợ thế lực độc ác uy hiếp.”

    “Được a, tôi không sợ đâu,” Lục Thừa Dư cười nói với y tá trẻ tuổi, “Cảm ơn cô.”

    Lúc y tá trẻ tuổi ra phòng bệnh, liền ôm khuôn mặt đang nóng lên của mình, ôi, nam thần cười lên quả thực mê chết người, ngay cả quần áo bệnh nhân trên người nam thần cũng được tăng thêm mùi vị cao lớn.

    Nam thần không hổ là nam thần a.

    Chương 35: Bị bắt

    “Tôi nghe nói, Lương Đức Hữu đã tới bệnh viện?” Nghiêm Mục cùng Lục Thừa Dư ăn cơm trưa xong, cất xong chén, Nghiêm Mục đột nhiên nhắc tới chuyện xảy ra buổi sáng, “Hắn uy hiếp cậu sao?”

    “Ai biết hắn nổi điên cái gì,” Lục Thừa Dư từ trên giường nhảy xuống, đi tới góc tường gẩy gẩy vài hộp thuốc bổ, từ trong đó lấy ra một hộp quà màu đỏ cao cấp, “Mùa thu uống canh nhân sâm, không muốn nóng cũng không được, một nhà Lương tổng thực sự quá khách khí.” Nói xong câu đó, y đem nhân sâm ném về trong hộp, lúc đứng dậy còn vỗ tay một cái, y cũng không dám ăn loại đồ bị nhuộm màu này.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Nghiêm Mục biết Lục Thừa Dư không có hảo cảm với người Lương gia, cho nên cũng không quản đống quà này, mà là cầm một trái táo đã gọt vỏ, cắt thành mấy khối đặt ở giữa đĩa, quay đầu nói với Lục Thừa Dư: “Chuyện lúc trước toà án đã thụ lí, cậu có tính toán gì không?”

    “Nên làm cái gì thì làm như vậy,” Lục Thừa Dư thấy Nghiêm Mục cầm một quả táo gọt vỏ, chỉ là gọt có chút dày, những cái khác thì không tồi. Y từ trong tay đối phương lấy dao nhỏ và quả táo kia, thập phần lưu loát gọt hoàn chỉnh, da mỏng đồng thời còn là một đường liên tục. Đây là kĩ năng đời trước khi y làm nhân viên phục vụ ở khách sạn đã luyện ra được.

    Nghiêm Mục nhìn động tác của y, sau một lúc lâu mới mở miệng nói: “Loại án kiện này, toà án sẽ không xử nặng.”

    “Tôi biết,” Đem một khối táo bỏ vào trong miệng, từ từ cắn nát, Lục Thừa Dư cười nói, “Nhưng mà, bây giờ Lương thị đã sớm không phải là Lương thị trước kia, thổi thêm vài cơn gió, liền sụp đổ thôi.”

    Nghiêm Mục trầm mặc, hắn có thể nhận thấy được lúc Lục Thừa Dư đối mặt với cha con Lương gia đã giấu đi cảm xúc tiêu cực. Nghĩ đến cái chết của cha mẹ Lục Thừa Dư có liên quan đến Lương thị, hắn thấy Lục Thừa Dư có thể làm được như vậy, đã rất không dễ dàng.

    So với sự bình lặng giữa hai người, Lương Đức Hữu có vẻ chật vật hơn. Hắn tìm Trần Cẩn cho tới trưa, kết quả ngoại trừ phát hiện phòng trọ đã trống không thì cái gì cũng không tìm được. Mới vừa về đến nhà, đối mặt với hắn chính là cha tức giận cùng với mẹ đang khóc lóc.

    Hắn không hiểu hỏi: “Đã xảy ra chuyện gì vậy?” Sáng sớm hôm nay lúc hắn đi, trong nhà cũng không tệ, sao hiện tại lại giống như là có tai hoạ lớn thế?

    “Mày không biết xấu hổ còn hỏi chuyện gì xảy ra hả?” Lương Quốc Minh tức giận đến toàn thân phát run, muốn một tát đập chết đứa con trai này, nhưng lại không nỡ, hơn nửa ngày mới thở gấp nói: “Mày nhìn trên mạng xem họ nói nhà của chúng ta thành cái gì rồi!” Đưa tay đem người kéo tới trước máy vi tính, lão chỉ vào bài post trên máy vi tính, “Xem thật kỹ đi!”

    Nhìn xong nội dung bài post, Lương Đức Hữu vốn là biểu tình nghi ngờ liền biến thành phẫn nộ, tức giận đập bể con chuột, chỉ vào máy vi tính nói: “Những người này đều là nói bậy!” Cái gì gọi là hắn luôn khi dễ Lục Thừa Dư, cái gì gọi là hắn luôn có ngôn ngữ nhục nhã người khác?!

    Còn có những chuyện kia của ba mẹ hắn, dân mạng xem náo nhiệt không chê chuyện lớn, dù có thật hay không cũng đều bị người đào ra.

    “Mặc kệ bọn họ có phải nói bậy hay không, thế nhưng sự tình hôm nay đã nháo đến nước này, đã không còn cách nào vãn hồi được,” Lương Quốc Minh chán nản ngồi vào trên ghế sa lon, mạnh mẽ hít một hơi thuốc lá trên tay, vẻ mặt diệu võ dương oai ngày xưa đã sớm biến mất, “Lần này, chúng ta đắc tội với người không nên đắc tội. Nghĩ lão Lương ta lăn lộn nhiều năm như vậy, vậy mà lại thua một hoàng mao tiểu tử.”

    “Sự tình làm sao lại nghiêm trọng như thế,” Sắc mặt Lương Đức Hữu trắng bệch, cố tự trấn định nói, “Những người này thích nháo thì cứ nháo, chờ qua một thời gian, bọn họ sẽ sớm đem chuyện này quên mất thôi.”

    “Nào có đơn giản như vậy,” Lương Quốc Minh biết rõ phía sau việc này còn có một số đối thủ của mình làm khó dễ, hiện tại có một cơ hội diệt trừ lão tốt như vậy, đối thủ làm sao sẽ bỏ qua chứ?

    Lão nhìn Lương Đức Hữu nói: “Con bây giờ cũng không còn nhỏ, mặc kệ về sau Lương gia còn dư lại bao nhiêu sản nghiệp, con cũng phải kinh doanh thật tốt, dù cha mẹ có lợi hại hơn nữa, cũng không bảo vệ được con cả đời.”

    Lương Đức Hữu vốn tưởng rằng cha lại nói lời nhàm tai, đang chuẩn bị đứng dậy trở về phòng, thật không ngờ Lương Quốc Minh sẽ nói như thế, hắn nghi hoặc nhìn Lương Quốc Minh, tựa hồ muốn từ trên mặt cha hắn biết ý nghĩ của đối phương.

    “Lão Lương…” Trương Phương nhíu mày, suy nghĩ một chút nói, “Nếu không, chúng ta tìm người đem sự tình nói thành Lục Thừa Dư ghét bỏ tiền bồi thường ít, bình thường luôn cùng Đức Hữu gây khó dễ, Đức Hữu mới cùng y nổi lên mâu thuẫn?”

    “Trễ rồi,” Lương Quốc Minh thở dài nói, “Chúng ta đã mất đi tiên cơ, ngay từ ban đầu đã bị y kéo theo tiết tấu, hiện tại mặc kệ chúng ta nói cái gì, trong mắt người khác, chúng ta cũng sẽ chỉ là người không từ thủ đoạn.”

    “Sao lại như vậy chứ?” Trương Phương mờ mịt nhìn chồng và con trai, đột nhiên trong lòng hoảng hốt, nếu như việc này kích thích sự phẫn nộ của dân chúng quá mạnh mẽ, nhất định sẽ khiến cho phía trên chú ý, vậy nếu tra được…. Lương thị không sạch sẽ thì sao?

    Việc Trương Phương lo lắng rất nhanh liền thành sự thật, nửa giờ sau đó, Lương Quốc Minh với tư cách là người đại diện hợp pháp của Lương thị phạm các loại tội trạng kinh tế bị cảnh sát bắt đi. Ngày trước cảnh sát còn khách khí với người Lương gia, bây giờ đối mặt với Lương gia, ngay cả nửa phần tiếu ý cũng không có. Lúc mang Lương Quốc Minh đi, còn đeo còng tay cho lão, không có chừa cho lão nửa phần mặt mũi.

    Lương Quốc Minh bị cảnh sát còng tay mang ra khỏi biệt thự, bốn phía liền điên cuồng vang lên âm thanh chụp ảnh. Lương Quốc Minh phong quang nửa đời người, lúc này không có mặt mũi ngẩng đầu. Lão cúi đầu tiến vào xe cảnh sát. Lúc vùi đầu, cho dù cách cửa sổ xe, lão vẫn có thể cảm giác được những ánh mắt xem náo nhiệt của những ký giả bên ngoài.

    Xe cảnh sát dần dần ra khỏi phạm vi biệt thự, phía sau còn một ít ô tô của paparazi đi theo, truy xa như vậy, đều vì muốn chụp được ảnh Lương Quốc Minh vào cục cảnh sát làm trang bìa.

    Lương Quốc Minh lọt lưới, có ký giả tìm mọi biện pháp tìm được phòng bệnh của Lục Thừa Dư, tới nơi mới biết được giữa trưa Lục Thừa Dư đã làm thủ tục xuất viện rời đi. Trải qua nhiều mặt thăm dò từ một ít bệnh nhân, biết sáng sớm hôm nay Lương Đức Hữu nổi giận đùng đùng tới bệnh viện, không lâu sau liền rời đi, lúc rời đi sắc mặt cũng không tốt.

    Kết quả đến trưa, mới vừa ăn cơm xong Lục Thừa Dư liền vội vã rời đi, giống như là bị người dọa sợ.

    Trên cái thế giới này cũng không có gì có thể so sánh được với trí tưởng tượng của ký giả, bọn họ tự động não bổ ra một tình cảnh phú nhị đại đe doạ thanh niên đầy hứa hẹn, thanh niên bất đắc dĩ nhượng bộ lui binh. Vì vậy, nội dung cho bài báo ngày mai cũng đã có.

    Rất nhanh thì có phóng viên đem chuyện Lục Thừa Dư bị Lương Đức Hữu đe dọa đành phải xuất viện đăng lên Weibo, thành công đổ thêm một thùng dầu vào tình trạng đang sôi trào trên mạng.

    Mà thanh niên đáng thương đầy hứa hẹn bị cưỡng bức là Lục Thừa Dư lúc này đang tựa vào ở trên ghế sa lon, uống nước trái cây, nhìn tin tức có liên quan đến Lương Quốc Minh bị bắt.

    Trên ti vi, Lương Quốc Minh dáng vẻ ủ rũ, khiến Lục Thừa Dư nghĩ đến cảnh tượng xí nghiệp truyền kỳ của vị này ở kiếp trước, không chỉ được truyền thông tán dương, còn xuất bản ra một quyển sách tên là《Lương thị kinh thương trí tuệ học》, làm cho vô số người tuổi trẻ vô tri phải khom lưng.

    “Theo các chứng cứ, Lương Quốc Minh có khả năng liên quan tới nhiều tội danh, về phần tội danh có thành lập hay không, các cơ quan đang tiếp tục điều tra, sau này đài đưa tin chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và truyền tải đến quý vị.” Nữ phóng viên vừa nói xong, liền đem tin tức hình ảnh đã cắt nối phát ra, vừa vặn nhắc tới 《Tiểu Điểu Tung Cánh 》 có tỷ lệ phòng vé cực kỳ cao, đồng thời đề nghị phía trên nên nghiên cứu chính sách tấn công sách lậu, đại ý chính là sách lậu đã tạo ra bao nhiêu tổn thất cho kinh tế, làm cho người đầu tư phim càng ngày càng không có hứng thú đầu tư, nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ gây bất lợi cho sự phát triển của ngành điện ảnh.

    Lục Thừa Dư đổi kênh, lười biếng nằm trên ghế sa lon, cảm giác cuộc sống như thế này làm mình có chút sa đoạ, vì vậy đưa tay lấy một quyển sách để đọc.

    Kết quả là, trong chốc lát liền ngủ thiếp đi, đối với y mà nói, tác phẩm nổi tiếng thế giới chính là thuốc ngủ tốt nhất. Lúc tới giờ cơm tối, y bị chuông điện thoại làm giật mình tỉnh giấc, sau khi bấm nhận, mới biết được là Nghiêm Mục gọi tới.

    Đi tới ban công, nhìn ánh tà dương phía chân trời, y vươn người một cái, “Boss, anh gọi có chuyện gì không?”

    “Tôi nghe nói cậu xuất viện, nên gọi điện thoại tới hỏi,” Thanh âm của Nghiêm Mục vẫn bình thản trước sau như một, “Ăm cơm tối chưa?”

    “Ừm, sắp đi ra ngoài ăn rồi,” Lục Thừa Dư ngáp một cái, “Đúng rồi, tôi đã gửi cho anh bảng số liệu, nhìn thấy không?”

    “Tôi đã thấy, chuyện công tác cậu yên tâm,” Thanh âm Nghiêm Mục dừng lại một chút, “Cậu nên nghỉ ngơi thêm một ngày đi, ngày kia hãy tới công ty báo cáo.”

    “Vậy rất cảm ơn boss,” Lục Thừa Dư cười ha hả đáp ứng, không phải y không muốn đi làm, chỉ bất quá diễn kịch cần phải diễn cho tới, nếu y “bị ép” xuất viện, như vậy cũng phải ở nhà đợi một hai ngày thì mới thích hợp.

    Mặc kệ Nghiêm Mục có phải nhìn thấu tâm tư của y hay không, cho dù nói như thế nào, hành động này của đối phương đã giúp y một đại ân.

    Đến quán cơm lầu dưới cơm nước xong, điện thoại di động của Lục Thừa Dư vang lên lần nữa, y thấy là một số xa lạ, do dự một chút mới nhận.

    “Trước đây tớ luôn cho là mình có thể thoát khỏi vùng quê nhà nghèo khổ kia, ở kinh thành trở nên nổi bật,” Trần Cẩn đứng ở trạm xe lửa nhốn nháo người, cửa xét vé đã bắt đầu mở, tay phải hắn kéo vali, tay trái cầm điện thoại di động nói chuyện, “Hiện tại tớ đã suy nghĩ cẩn thận, tớ không thích hợp với kinh thành. Nơi này quá rộn ràng, quá náo nhiệt, người như tớ, không có cách nào thích ứng với cuộc sống như thế.”

    Lục Thừa Dư đứng dưới tàng cây, một chiếc lá vàng rơi trước mặt y, một điểm thanh âm cũng không có.

    “Sau này có lẽ không thể thường gặp mặt rồi,” Trần Cẩn đem vé đưa cho xét vé viên, nhìn mặt trên của tấm vé bị cắt một lỗ, giống như có vật gì đó trong lòng mình được cắt ra, trong lòng không khỏi buông lỏng, “Cám ơn cậu mấy năm nay đã chiếu cố tớ, có lẽ lần gặp mặt kế tiếp, đã sớm cảnh còn người mất.”

    Lục Thừa Dư đưa tay tiếp được một chiếc lá rụng, cười nói: “Khi đó chúng ta sẽ càng ngày càng thành công.”

    “Đúng vậy, càng ngày càng thành công,” Trần Cẩn cùng với hành khách ngồi xe đi qua một con đường, sau đó đứng ở sân ga tìm số toa xe lửa. Lên xe lửa, hắn nhìn nhân viên công tác đứng trên sân thổi còi, xe lửa chậm rãi khởi động.

    “Tạm biệt, Lục Thừa Dư.” Khóe miệng hắn lộ ra một tia cười, khóe mắt cũng đã hơi đỏ lên.

    Nhẫn tâm cắt đứt điện thoại di động, hắn tắt nguồn, lấy sim ra, đi tới chỗ hút thuốc trên xe lửa, đem sim ném ra ngoài cửa sổ.

    Kỳ thực, hắn nên rời đi sớm hơn. May là bây giờ đã đi, không tính là muộn.

    “Tạm biệt.” Lục Thừa Dư nhìn điện thoại di động thông báo cuộc gọi đã kết thúc, thở dài, đem điện thoại nhét vào túi áo, không nhanh không chậm bước đi, từng bước một đi về nhà.

    Trong cuộc sống có rất nhiều khách qua đường lướt qua nhanh chóng, y đối với Trần Cẩn mà nói, bất quá cũng chỉ là khách qua đường còn trong trí nhớ. Có thể vài năm sau, khi đối phương nhớ đến y, cùng lắm sẽ cảm thán một tiếng, a, trước đây tôi đối với người này sinh ra cảm tình, nhưng mà sau này lại không vui vẻ gì.

    Có một số tình cảm chính là đẹp như vậy, nhưng cũng chân thật như thế.

     

    Thuộc truyện: Phúc trạch hữu dư