Phúc trạch hữu dư – Chương 43-47

    Thuộc truyện: Phúc trạch hữu dư

    Chương 43

    Cánh cửa không tiếng động mở ra, Nghiêm Mục đứng ở bên trong cửa, nhìn Lục Thừa Dư lúng túng đứng ở ngoài cửa, ôn hòa nói: “Vào đi.”

    Lục Thừa Dư vào phòng làm việc của Nghiêm Mục, xoay người đóng cửa lại, hơi lúng túng nói: “Boss, tôi tới là vì chuyện cổ phần công ty.” Mặc dù đời trước độ dày da mặt của y đã luyện vô cùng tốt, thế nhưng ngày hôm nay đối mặt với ánh mắt tín nhiệm của Nghiêm Mục, y lại cảm thấy áy náy.

    Nghiêm Mục thân là tổng tài công ty Hoa Đỉnh, ngay tại thời điểm đang cùng đối thủ đánh cuộc, mình lại nhân cơ hội nhặt tiện nghi mua cổ phiếu, đồng thời thiếu chút nữa là phá hủy kế hoạch của đối phương. Sau khi vào Hoa Đỉnh, trong công tác đối phương vẫn tín nhiệm mình, hơn nữa còn tìm cơ hội huấn luyện năng lực làm việc của mình, mà y lại chưa bao giờ nói qua chuyện này. Y không phải là thật sự quên mất, chỉ là khi đối mặt với Nghiêm Mục và Tào Kinh Thân, y muốn tận lực đem chuyện này giấu giếm lâu một chút. Bởi vì y vào công ty chưa lâu, nếu để Nghiêm Mục và Tào Kinh Thân biết trên tay mình có 3% cổ phần Hoa Đỉnh, có lẽ tình bạn này sẽ không thân mật như vậy.

    Thế nhưng sau khi chuyện đó phát sinh, y mới phát giác được y không thông minh tí nào, thậm chí có chút ỷ vào người khác đem y làm bằng hữu nên mới dám làm như vậy. Y đi tới trước mặt Nghiêm Mục, khóe miệng động vài cái, nhưng không mở miệng được.

    “Lương Quốc Minh đã bị kết án, tính hết tội, xử mười ba năm,” Nghiêm Mục rót cho Lục Thừa Dư một ly nước, “Tòa án còn xử ông ta phải bồi thường cho cậu một khoản tiền chữa bệnh.”

    “Cảm ơn,” Lục Thừa Dư nhìn cái ly trong tay, cũng không phải ly giấy dùng một lần, mà là một ly sứ thanh hoa in hoa sen, bên trong là trà mà y thích. Tay cầm ly trà nắm thật chặt, y thở dài nói, “Boss, lúc Hoa Đỉnh rối loạn, người mua cổ phiếu….là tôi.”

    Trong lòng y rõ ràng, nếu như không có Nghiêm Mục hỗ trợ ở phía sau, tòa án sẽ không thể phán quyết nhanh như vậy, hơn nữa còn phán mức hình phạt nghiêm ngặt như thế, lấy tài lực của Lương gia, muốn đem thời hạn thi hành án giảm xuống cũng không khó. Cho nên lần này bị phán nặng như vậy, tất nhiên là do Nghiêm Mục hỗ trợ.

    Nghiêm Mục từ trong ngăn kéo lấy ra hai hộp bánh bích quy đặt lên bàn, sau đó hắn ngồi xuống một đầu khác ở sô pha, biểu tình bình tĩnh nhìn Lục Thừa Dư, giống như là đang nói, cậu nói đi, tôi nghe.

    Lục Thừa Dư cảm giác dục vọng tự thuật tức khắc không còn mãnh liệt nữa, loại thời điểm này Nghiêm Mục không phải nên dùng ánh mắt thất vọng thương tâm nhìn y sao, nhưng hắn lại đưa bánh bích quy và trà, không lẽ đang mở tiệc trà sao? Tình huống có vẻ hơi bất thường, khiến y nói không được nữa.

    Bánh bích quy là loại y bình thường thích ăn, bao bì đã được Nghiêm Mục bóc ra, thế nhưng bánh bích quy bên trong tràn đầy, một miếng cũng không được động qua.

    “Khi đó tôi trúng số, cộng thêm một chút tiền cha mẹ tôi để lại,” Lục Thừa Dư nhìn hơi nóng bốc lên từ ly nước, “Lúc đó tôi cảm thấy giá cổ phiếu Hoa Đỉnh thấp như vậy thì hơi khó tin, tôi học kinh tế, biết bên trong sẽ có lợi nhuận, cho nên liền dứt khoát đánh cuộc một lần. Khi tôi mua vào số lượng lớn cổ phiếu chưa được vài ngày, liền phát hiện có những người khác cũng mua cổ phiếu này, hơn nữa tiền trên tay tôi cũng không nhiều, cho nên….. liền thu tay.”

    Nghiêm Mục nhìn bàn tay nắm chặt ly nước của Lục Thừa Dư: “Trúng được bao nhiêu?”

    “Hai chục triệu,” Lục Thừa Dư uống một hớp nước, “Xin lỗi….” Loại chuyện giấu diếm bằng hữu này, thực sự rất áy náy.

    “Có thể trúng là rất tốt,” Nghiêm Mục đứng dậy ngồi lại gần Lục Thừa Dư, “Tôi không có hoài nghi cậu, cậu nguyện ý chủ động nói cho tôi biết, tôi rất vui.”

    Lục Thừa Dư ngẩng đầu, nhìn thẳng vào mắt Nghiêm Mục, trong ánh mắt của hắn, y không nhìn thấy nửa điểm bất mãn và thất vọng, trái lại tất cả đều là bao dung cùng tín nhiệm, giống như là đối phương từ đầu đến cuối đều chưa từng hoài nghi y, cũng không có bởi vì hành động này của y mà bất mãn.

    Y cảm thấy trong lòng hình như bị vật gì đâm vào, tuy không đau, nhưng lại ê ẩm, còn mang theo một chút khí nóng, loại cảm giác này khiến cổ họng y bị buộc chặt, thật lâu không nói ra được một câu nào.

    “Mặc dù tôi là tổng tài của Hoa Đỉnh, thế nhưng tôi sẽ không dễ dàng hoài nghi người quan trọng bên người,” Nghiêm Mục đem hộp bánh bích quy rút ra, đặt ở nơi mà tay Lục Thừa Dư có thể dễ dàng lấy được, “Tuy rằng không biết quá khứ của cậu như thế nào, thế nhưng tôi tin tưởng cậu sẽ không mưu hại tôi.”

    Trong lòng Lục Thừa Dư ê ẩm càng ngày càng rõ ràng, y uống một ngụm trà, mới nói: “Đến làm việc ở Hoa Đỉnh, là lựa chọn của tôi, có thể gặp được boss và đồng nghiệp tốt như vậy, là may mắn của tôi.”

    “Như vậy là đủ rồi,” Nghiêm Mục không muốn Lục Thừa Dư tiếp tục xấu hổ nữa, hắn đứng dậy tìm ra một xấp tài liệu ở trên bàn làm việc, “Cuối tuần chúng ta phải đi thị sát chi nhánh công ty, tôi không có thời gian xem những báo cáo này, việc này cậu làm đi.”

    “Được,” Lục Thừa Dư cười tiếp nhận tư liệu, khom lưng cầm lấy bánh bích quy trên bàn, “Nếu boss không thích ăn cái này, tôi giúp anh ăn nhé, đỡ phải lãng phí.”

    Nghiêm Mục mặt lạnh gật đầu, chờ Lục Thừa Dư rời khỏi đây, liền đưa tay lấy ly trà Lục Thừa Dư vừa uống khi nãy.

    “Đúng rồi,” Lục Thừa Dư đột nhiên đẩy cửa ra, vói đầu vào nói, “Mục ca, cám ơn anh đã tín nhiệm, tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn.” Tầm mắt của y đảo qua ly trà trong tay Nghiêm Mục, cười híp mắt thu đầu về, đóng cửa phòng làm việc lại lần nữa.

    Sống lưng đang khom của Nghiêm Mục cứng đờ, hắn nhìn chằm chằm cửa phòng làm việc hơn nửa phút, xác nhận Lục Thừa Dư sẽ không quay lại, mới lén lén lút lút uống một ngụm trà, sau đó lại nghiêm chỉnh đem ly trà để lại chỗ cũ, giống như ly trà vẫn ở vị trí trước đó, hắn căn bản cũng không có đụng vào.

    Thế nhưng trong lòng lại nhảy nhót, bởi vì Lục Thừa Dư thay đổi xưng hô với hắn.

    Tiếng Mục ca này…. cũng không tệ.

    Tào Kinh Thân lo lắng cả một buổi chiều, sau khi tan việc gặp phải Nghiêm Mục ở bãi đỗ xe, suy nghĩ một chút vẫn là tiến tới bên người đối phương, nhìn chỗ trống bên xe Maybach, xe Lục Thừa Dư không có ở đây, xem ra người đã về nhà, “Boss, tiểu Lục đã tan việc rồi sao?”

    “Ừ,” Nghiêm Mục gật đầu, sau khi mở cửa xe thấy Tào Kinh Thân không có ý rời đi, liền hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Không có gì, tôi chỉ là muốn hỏi tiểu Lục tan việc chưa,” Tào Kinh Thân vội ho một tiếng, xét thấy biểu tình Nghiêm Mục thực sự quá khó đoán, hắn không thể làm gì khác hơn là nói, “Tiểu tử này chạy trốn cũng quá nhanh, ông chủ còn chưa về, y lại chạy trước, thanh niên hẳn là nên ăn nhiều khổ mới đúng.”

    Nghiêm Mục trầm mặc một lát: “Tôi để y đi trước rồi.”

    Boss để tiểu Lục đi trước? Buổi trưa không phải còn nói tin tưởng tiểu Lục sao, sao bây giờ lại thay đổi?

    Tào Kinh Thân nghĩ là boss đối với tiểu Lục có khúc mắc, suy nghĩ một chút, vẫn là không muốn bởi vì chuyện này mà Lục Thừa Dư phải rời khỏi Hoa Đỉnh: “Boss, tôi nghĩ chuyện kia có thể là trùng hợp thôi. Lúc trước tư liệu người phỏng vấn không phải là do chúng ta tỉ mỉ sàng chọn qua rồi mới thông báo bọn họ tới phỏng vấn sao. Nếu quả thật tiểu Lục là gián điệp công ty đối địch, vậy mấy tháng này y làm cũng quá thất bại rồi.”

    “Ừ, anh nói rất có đạo lý,” Nghiêm Mục gật đầu nói, “Cho nên, tôi để y về sớm một chút để làm quen tư liệu các chi nhánh.”

    “Anh quyết định cuối tuần mang y đi thị sát chi nhánh?” Tào Kinh Thân đẩy mắt kính một cái, “Là do tôi suy nghĩ nhiều.”

    “Không có việc gì, tôi không trách anh.” Nghiêm Mục ngồi vào trong xe, “Về nhà sớm đi.”

    Tào Kinh Thân im lặng nhìn Maybach lái ra bãi đỗ xe, không lẽ hắn còn phải cảm ơn đối phương đã không trách hắn sao?

    Lục Thừa Dư sau khi về đến nhà cũng không có thời gian nhìn tư liệu, bởi vì y mới vừa ngồi vào trên ghế sa lon, đã bị Tống Quân Nghiêm gõ cửa.

    Lục Thừa Dư nhìn Tống Quân Nghiêm đứng ở ngoài cửa vẻ mặt muốn nói lại thôi, lễ phép cười nói: “Tống tiên sinh có chuyện gì không?”

    “Nghĩ tới nghĩ lui, tôi cảm thấy có một số việc cần phải nói cho anh, anh có rảnh không?” Tống Quân Nghiêm cười yếu ớt hỏi, “Nếu như anh không có thời gian, lần sau chúng ta sẽ nói vậy.”

    “Tôi vừa lúc chuẩn bị ra ngoài ăn cơm, cậu chờ tôi một chút,” Lục Thừa Dư xoay người vào phòng, nhanh chóng cầm bóp, điện thoại di động và chìa khóa xe, sau đó thay giày, sau khi đóng cửa lại mới hỏi, “Tống tiên sinh thích ăn gì?” Y sẽ không ngu xuẩn mời Tống Quân Nghiêm vào phòng mình, ai biết đối phương sẽ động tay động chân gì chứ.

    Tống Quân Nghiêm nhìn cánh cửa, giống như nghiêm túc suy nghĩ: “Phía tây mở một nhà hàng cơm Tây, chúng ta đi nếm thử đi.”

    Lục Thừa Dư không có cự tuyệt, y không có chủ động nói mình lái xe, cuối cùng ngồi ở trên xe Tống Quân Nghiêm. Y làm bộ vô tình nhìn chiếc xe này, “Xe của Tống tiên sinh không tệ.”

    “Vậy sao?” Nụ cười Tống Quân Nghiêm không đạt tới đáy mắt, bất quá chỉ là một chiếc xe có giá trị không đến trăm triệu thôi, tùy tiện so với một chiếc xe bất kì có giá trị hàng tỷ trở lên của Nghiêm Mục vẫn là kém quá xa, “Cũng tạm được.”

    “Vậy mà tôi có một chiếc không đến chục triệu mà còn tưởng là bảo bối ấy chứ,” Lục Thừa Dư nói đến xe, liền có chút cảm khái lại có chút hâm mộ nói, “Vẫn là xe boss oai phong nhất, ngay cả một cái đèn xe còn đáng giá hơn xe tôi.”

    “Hắn đương nhiên là có thể lái xe tốt rồi, hừ,” Tống Quân Nghiêm cười lạnh một tiếng, “Vì tiền tài của Nghiêm gia, không biết ở trên tay dính bao nhiêu máu rồi.”

    Sắc mặt Lục Thừa Dư nghi hoặc nhìn Tống Quân Nghiêm, “Boss tuy rằng nghiêm túc, thế nhưng người thật không tệ.”

    Tay cầm lái của Tống Quân Nghiêm nổi gân xanh, giọng mang khinh thường nói: “Đều là ngoài mặt mà thôi. Lục tiên sinh anh là người tốt, tôi không muốn anh rơi vào vũng bùn của Nghiêm gia, cho nên có một số việc, tôi mới muốn nói cho anh biết.”

    Nhìn biểu tình Lục Thừa Dư trở nên kinh nghi bất định, Tống Quân Nghiêm không lên tiếng nữa, chờ đến nhà hàng, sau khi đậu xe xong, hắn ôn hòa nói với Lục Thừa Dư: “Đừng sợ, có tôi ở đây, bọn họ cũng không dám tính toán anh đâu.”

    Lục Thừa Dư theo hắn vào nhà hàng, hai người gọi món ăn xong, Lục Thừa Dư mới do dự nhẹ giọng nói: “Tôi không hiểu, cho dù giữa bọn họ thật sự có chuyện gì đi nữa, hẳn là không liên lụy tới tôi mới đúng. Còn nữa, vì sao có cậu ở đây, bọn họ không dám tính toán tôi?” Có lẽ vị này nên hỏi thăm đoạn thời gian trước Nghiêm lão tam đã phải chịu giáo huấn như thế nào, không chỉ mất đi chức vị ở Hoa Đỉnh, còn bị bắt đi.

    Y nhớ được chính là ngày Lục Đống kết hôn, Nghiêm lão tam liền bị bắt, đoạn thời gian trước bởi vì thân thể bị bệnh, vợ hắn phải tốn mớ tiền mới giúp lão đi ra được, tuy rằng vị này vẫn muốn gây khó dễ cho Nghiêm Mục, thế nhưng lá gan cũng nhỏ lại, không dám gây rối ở Hoa Đỉnh nữa.

    Tống Quân Nghiêm bây giờ lại thay thế vị trí của Nghiêm lão tam, tới khiêu chiến điểm mấu chốt của Nghiêm Mục, đến tột cùng là hắn lấy tự tin từ đâu tới thế?

    Lục Thừa Dư cũng không phải đặc biệt thích cơm Tây, bất quá đối với lễ nghi cơm Tây coi như biết rõ, cho nên duy trì phong độ của mình rất tốt. Trước mặt người ngoài, y từ trước đến nay đều tận lực giảm thiểu hành vi không hợp quy cách.

    Nhìn dáng vẻ dùng cơm tiêu chuẩn của Lục Thừa Dư, Tống Quân Nghiêm cười nhìn Lục Thừa Dư nói: “Có lẽ anh không biết, tôi cùng với Nghiêm Mục trên thực tế là anh em ruột.”

    Lục Thừa Dư kinh ngạc nhìn đối phương: “Anh em?”

    “Năm đó mẹ tôi thích cha tôi, sau khi mang thai với ông ấy, mới biết được cha tôi đã có vợ con,” Tống Quân Nghiêm thở dài, “Mẹ tôi không muốn làm kẻ thứ ba phá hư gia đình người khác, thế nhưng không muốn từ bỏ sinh mệnh trong bụng, chuẩn bị đi xa tha hương, kết quả bị cha tôi phát hiện, sự tình náo loạn lên, kết quả là truyền đến tai dì Mục.”

    “Về sau mẹ tôi mất đi việc làm, ông bà ngoại tôi cũng bị người uy hiếp, thậm chí ngay cả tôi sau khi sinh ra còn có người chuẩn bị đem tôi mang đi,” Thanh âm Tống Quân Nghiêm giảm xuống, “Nếu như không có cha tôi che chở, e rằng chúng tôi….”

    “Dì Mục dùng hết thủ đoạn hãm hại mẹ con chúng tôi, trước khi bà chết bệnh đã dùng quyền thế Mục gia cưỡng bức cha tôi không thể kết hôn với mẹ tôi, mấy năm nay mẹ con chúng tôi chịu nhiều đau khổ, kết quả lúc cha qua đời, thậm chí Nghiêm Mục ngay cả lễ tang cũng không để cho chúng tôi tham gia, còn khiến người ta uy hiếp chúng tôi, nói nếu như tôi và mẹ tôi dám dòm ngó tài sản Nghiêm gia, sẽ lấy mạng chúng tôi…”

    Lục Thừa Dư một bên cắt thịt bò, một bên nghe Tống Quân Nghiêm nói mẹ con Nghiêm Mục hãm hại mẹ con bọn hắn như thế nào, quả thật khiến người nghe thương tâm người gặp rơi lệ. Trong câu chuyện của Tống Quân Nghiêm, mẹ con Tống Quân Nghiêm là một đôi mẹ con kiên cường không nơi nương tựa lẻ loi hiu quạnh, mà mẹ con Nghiêm Mục chính là nhân vật phản diện tà ác, thiếu đạo đức, thích kéo cừu hận.

    Nếu như chân tướng mẹ con Nghiêm Mục giống như lời của Tống Quân Nghiêm, mẹ con Tống Quân Nghiêm hẳn là sớm đã bị giết chết, ở đâu còn có tiền mua cổ phiếu Lương thị, có xe trăm triệu, tùy tùy tiện tiện là có thể mua một căn phòng khang trang.

    “Tôi không muốn cùng hắn tranh thứ gì cả, thế nhưng tại sao hắn không muốn buông tha chúng tôi,” Tống Quân Nghiêm uống một ngụm rượu đỏ, kiêu ngạo nói, “Bây giờ tôi sống rất tốt, căn bản cũng không cần Nghiêm gia gì đó!”

    Lục Thừa Dư phối hợp biểu tình khiếp sợ, rồi tiếp tục ăn.

    Một bữa cơm ăn không sai biệt lắm, rốt cục Lục Thừa Dư nghe xong chuyện xưa của Tống Quân Nghiêm, y nhìn vẻ mặt tức giận của Tống Quân Nghiêm, cảm khái nói, “Thật không ngờ phía sau cậu còn có chuyện như vậy.”

    “Tôi cho anh biết những thứ này, không phải là vì cái khác, chỉ là muốn cho anh thấy rõ ràng Nghiêm Mục là hạng người gì,” Tống Quân Nghiêm do dự một chút, “Dù sao anh bây giờ là phụ tá của hắn, bình thường lúc làm việc, vẫn là phải chú ý nhiều hơn.”

    “Tôi hiểu được,” Thần tình Lục Thừa Dư ngưng trọng gật đầu, đột nhiên đứng lên nói, “Tôi còn có việc, đi trước một bước.”

    Tống Quân Nghiêm đứng lên, giọng mang an ủi, “Mặc kệ chuyện gì xảy ra, tôi đều sẵn lòng giúp đỡ anh.” Nếu như hắn không có đoán sai, những chuyện trên mạng kia chắc đã truyền tới tai những người Nghiêm gia, hắn cũng không tin, Nghiêm gia sẽ mặc cho những đồn đãi này tiếp diễn.

    “Cảm ơn,” Lục Thừa Dư cảm kích nhìn Tống Quân Nghiêm, vội vã ra khỏi nhà hàng, đưa tay vẫy một chiếc taxi, báo địa chỉ nhà Nghiêm Mục.

    Lên xe mới nhớ tới, Nghiêm Mục có thể sẽ không ở nhà, Lục Thừa Dư lấy điện thoại ra, gọi cho Nghiêm Mục, sau khi xác định đối phương có ở nhà liền an tâm.

    Nghiêm Mục sau khi cúp điện thoại, nhìn hai người bạn tốt đang chen chúc chơi game, mở miệng nói: “Lát nữa tiểu Lục muốn qua đây.”

    Trang Dụ vốn muốn nói ‘y muốn đến thì đến thôi’, thế nhưng sau một khắc đột nhiên nhớ tới, giờ đã là buổi tối…

    Trương Trạch Vân buông máy chơi game, liếc nhìn thời gian: “Tớ về ngủ đây.” Hắn đứng lên, cầm lấy áo khoác trên ghế sa lon, nói với Nghiêm Mục, “Mục ca, cơ hội tốt đừng bỏ qua.”

    Nghiêm Mục nhìn hắn một cái không nói gì.

    “Cơ hội như thế nếu như cậu bỏ qua, chỉ có thể nói EQ của cậu cực thấp,” Trang Dụ đi theo, đưa tay vỗ vỗ vai Nghiêm Mục, “Tớ sẽ không ở đây làm kỳ đà cản mũi đâu.”

    Nghiêm Mục đưa hai người tới cửa, đứng ở ngoài nhìn cửa tiểu khu một hồi, đột nhiên nhớ tới phòng khách bị bạn tốt làm loạn, vội vàng quay đầu lại đi dọn phòng, rửa hoa quả, tranh thủ lúc Lục Thừa Dư chưa tới, phòng khách phải có hình dạng thật chỉnh tề.

    Xe taxi dừng lại bên ngoài tiểu khu, Lục Thừa Dư báo tên của mình với bảo vệ cửa, chờ bảo vệ cửa xác định y tới chỗ Nghiêm Mục, mới để y đi vào.

    Từ cửa đi bộ đến biệt thự Nghiêm Mục cách một đoạn đường, Lục Thừa Dư cũng không nóng nảy, không nhanh không chậm đi về phía trước, ai biết đi gần một nửa, liền thấy phía trước xuất hiện một thân ảnh quen thuộc.

    Dưới ánh đèn màu vàng, thân ảnh của Nghiêm Mục có chút mờ ảo, bước chân rất trầm ổn, Lục Thừa Dư nhịn không được dừng bước lại, đứng ở dưới ánh đèn đường, nhìn hắn đi từng bước một tới trước mặt mình. Y chớp mắt, cười nói, “Mục ca là đặc biệt tới đón tôi sao?”

    Nghiêm Mục nhìn Lục Thừa Dư mỉm cười, đi tới bên cạnh y, cùng y sóng vai đi về phía trước: “Bên này rất nhiều nhà, hai lần trước đều là lái xe tới, tôi sợ một mình cậu tìm không ra đường.”

    Lý do này một chút cũng không thông minh, Lục Thừa Dư tự tiếu phi tiếu tà tà nhìn Nghiêm Mục, “Mục ca anh quá cẩn thận rồi, tôi lái xe nhanh như vậy còn có thể tìm được đường, đi bộ làm sao sẽ không nhận ra đường chứ?”

    Nghiêm Mục vội ho một tiếng, lập tức gật đầu: “À”

    Lục Thừa Dư cảm giác hình như bên trong từ kia có một chút ủy khuất, nhịn không được cười ra tiếng nói: “Nhưng mà rất cám ơn anh đã đi đón tôi, nếu không tôi đi một mình rất nhàm chán.”

    Thỉnh thoảng có xe lái qua bên cạnh bọn họ, cũng có vài bảo mẫu đẩy xe trẻ em đi ngang qua, Lục Thừa Dư ngẩng đầu liền thấy một đôi vợ chồng già nắm tay nhau đi tới, mặc dù tóc hai người đã hoa râm, cước bộ lảo đảo, nhưng lại làm cho người khác thấy được bốn chữ huề thủ tương y (tay nắm tay, nương dựa vào nhau)

    Phát hiện Lục Thừa Dư chú ý đôi vợ chồng già phía trước, Nghiêm Mục nhích lại gần Lục Thừa Dư, nguyên bản là cách nhau nửa cánh tay liền biến thành bằng một quả đấm, “Cái tiểu khu này có không ít người vì nước cống hiến, bọn họ bây giờ lớn tuổi, liền ở tại chỗ này dưỡng lão.”

    Lục Thừa Dư đem tầm mắt từ trên người hai người kia thu hồi lại: “Nơi này hoàn cảnh sống không tệ.” Ở kinh thành tấc đất tấc vàng, cái tiểu khu này có nhiều phương tiện công cộng và xanh hóa như vậy, có thể thấy được lúc xây dựng tiền vốn không nhỏ.

    Sau khi đôi vợ chồng kia đến gần, nhận ra là Nghiêm Mục, vẻ mặt hiền hòa cười chào hỏi Nghiêm Mục, Nghiêm Mục cung kính chào lại, sau đó mới cùng Lục Thừa Dư tiếp tục đi về phía trước.

    Lục Thừa Dư quay đầu lại nhìn đôi vợ chồng kia, thấy bọn họ tuy rằng ăn mặc bình thường, nhưng lại có vị đạo tri thức, y không nhịn được nói: “Có phải ở tiểu khu này có rất nhiều phần tử trí thức không?”

    “Cái gì gọi là phần tử trí thức?” Nghiêm Mục nhìn đôi vợ chồng nọ, “Bọn họ trước kia làm ở cơ quan nghiên cứu khoa học quốc gia, hiện tại tuy rằng về hưu dưỡng lão, thế nhưng bình thường cũng tham gia một ít nghiên cứu khoa học.”

    “Thật lợi hại,” Lục Thừa Dư cảm khái nói, “Những người này là trụ cột của Thiên triều chúng ta.”

    Nghiêm Mục gật đầu, sau khi đi một đoạn đường, cuối cùng hai người đã tới nơi, hắn tìm một đôi dép mềm mại cho Lục Thừa Dư thay: “Ăm cơm tối chưa?”

    “Có ăn một ít, nhưng không có ăn no,” Lục Thừa Dư nhớ tới lời Tống Quân Nghiêm, thở dài, lấy điện thoại ra mở phần ghi âm đã lén thu lúc ăn cơm, “Tuy rằng Tống Quân Nghiêm có tâm kế không đủ quanh co và thông minh, thế nhưng nếu như không xử lý, chỉ sợ sẽ phiền phức.”

    Y nhấn phát đoạn ghi âm, để Nghiêm Mục nghe một chút chuyện xưa của đứa con riêng này, vừa bi tình lại sống động, vừa thê lương lại cầu tiến, nếu không phải Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục có quan hệ thân mật, không giống với ông chủ và nhân viên, khẳng định sẽ tin tưởng chuyện xưa của Tống Quân Nghiêm.

    Sau khi đoạn ghi âm này phát xong, Nghiêm Mục dưới tầm mắt của Lục Thừa Dư trầm mặc một lát, cuối cùng mở miệng nói: “Cậu còn chưa ăn no, có muốn ăn mì không, buổi tối tôi cũng chưa ăn được nhiều.”

    ” Được.” Lục Thừa Dư cảm thấy Tống Quân Nghiêm gì gì đó, tựa hồ không có lực hấp dẫn bằng một tô mì thơm ngào ngạt, y cũng không cảm thấy chạy tới cọ ăn có bao nhiêu xấu hổ.

    Rất nhanh hai tô mì trứng cà chua ra lò, Lục Thừa Dư vừa ăn mì, vừa nói: “Xem ra mục đích của Tống Quân Nghiêm tới gần tôi là muốn gây xích mích quan hệ giữa chúng ta, lẽ nào hắn nghĩ chỉ cần chúng ta có mâu thuẫn, tôi sẽ đứng về phía hắn?”

    Nghiêm Mục lắc đầu, biểu thị không biết rõ ý nghĩ của Tống Quân Nghiêm.

    “Tống Quân Nghiêm còn kém anh quá xa,” Lục Thừa Dư uống một ngụm nước mì, mùi vị thơm mát làm y nhịn không được uống nhiều thêm mấy ngụm, “Thủ đoạn như vậy, tương đối thích hợp với trạch đấu cổ đại, nhưng điều kiện tiên quyết là hắn biến thành nữ nhân.”

    Nghiêm Mục biết Lục Thừa Dư là đang nói Tống Quân Nghiêm không lên được mặt bàn, thế nhưng vì ngại quan hệ của mình với Tống Quân Nghiêm, cho nên mới đem lời quẹo sang hướng khác, dùng giọng điệu đùa giỡn nói ra.

    Nghiêm Mục nói, “Khi còn bé tôi chỉ gặp qua hắn vài lần, lần đầu tiên nhìn thấy hắn thì hắn đang từ trên cầu thang lăn xuống.”

    “Sau đó nói là anh đẩy?” Lục Thừa Dư cảm thấy lấy cá tính của Tống Quân Nghiêm, thật sự có khả năng dùng loại thủ đoạn chỉ xuất hiện qua trong phim này.

    Nghiêm Mục gật đầu: “Hắn cho rằng cha sẽ phê bình tôi, nhưng kết quả là hắn bị tống ra khỏi Nghiêm gia.” Đối với hắn mà nói, căn bản sẽ không đem loại thủ đoạn đả thương địch thủ một nghìn tự tổn hại tám trăm để vào mắt, hắn là cháu ngoại Mục gia, là trưởng tôn Nghiêm gia, không muốn gặp một người, chỉ cần nói một câu mà thôi.

    Về phần hắn sẽ đi đẩy Tống Quân Nghiêm sao?

    Đừng nói Mục gia không tin, ngay cả Nghiêm gia cũng sẽ không có ai tin, ai sẽ tin tưởng một đứa con riêng mà đi hoài nghi một người nối nghiệp từ nhỏ đã biểu hiện xuất sắc.

    Nghiêm gia đưa Tống Quân Nghiêm đi nguyên nhân chính là do hắn ta có quá nhiều tâm tư, phẩm hạnh không đứng đắn, không có giáo dưỡng. Nhỏ như vậy liền nói láo oan uổng đứa con hợp pháp, trưởng thành chẳng phải là càng đáng sợ hơn sao?

    Lục Thừa Dư tuy rằng không biết rõ ân ân oán oán bên trong hào môn, thế nhưng trong lòng cũng minh bạch, Nghiêm gia là chướng mắt loại hành vi này của Tống Quân Nghiêm, cho nên mới phải đem người đưa đi.

    Nhưng mà mẹ Tống Quân Nghiêm là một nữ nhân tâm tư không nhỏ, nếu không thì vì sao cố ý bỏ thêm một chữ Nghiêm trong tên hắn. Không thể lấy họ Nghiêm gia thì lại kiên trì muốn có quan hệ với Nghiêm gia. Muốn nói bà ta không có tâm tư, y sẽ không tin.

    Nhưng mặc dù như thế, cuộc sống Tống Quân Nghiêm tựa hồ vẫn rất thoải mái, trong này khả năng có bút tích của bác Nghiêm. Lục Thừa Dư làm một người ngoài, tự nhiên không tốt nhắc tới loại chuyện này, “Có lẽ bởi vì năm đó hắn không được Nghiêm gia tiếp nhận, cho nên hiện tại mới muốn đối phó với Nghiêm gia đi.”

    “Không có việc gì,” Nghiêm Mục nói, “Tôi sẽ xử lý việc này.”

    Lục Thừa Dư thấy ngữ khí của Nghiêm Mục thoải mái giống như mua cải trắng ở ven đường, làm cho y có cảm giác mình quá mức nghiêm trọng a.

    Ăn mì xong, Nghiêm Mục nói: “Đã trễ thế này, đêm nay cũng đừng về.”

    Lục Thừa Dư liếc nhìn đồng hồ treo trên tường, chín giờ ba phút, đã rất khuya sao?

    Y yên lặng thu hồi tầm mắt, sau đó gật đầu, “Được.” Có lẽ là bởi vì ánh mắt của Nghiêm Mục quá mức chăm chú, chăm chú đến mức nếu như y cự tuyệt, thì đối phương sẽ khổ sở vậy. Cho nên y cũng không thể nói lời từ chối ra miệng được.

    “Cậu xem TV đi, tôi lên lầu sắp xếp một chút,” Nghiêm Mục đem remote đưa cho Lục Thừa Dư, xoay người đi lên lầu, dự định đi phòng khách đổi một bộ drap giường mới. Nhìn Nghiêm Mục lên lầu, Lục Thừa Dư mở ti vi, vừa vặn thấy dáng vẻ luống cuống tay chân của nam chính ở trước mặt đối tượng thầm mến.

    Y đưa tay sờ cằm, lần thứ hai quay đầu lại nhìn trên lầu một chút, trong mắt lại nhiễm thêm một phần phức tạp.

    Chương 44

    Chờ Nghiêm Mục thu thập xong phòng khách đi xuống lầu, Lục Thừa Dư đang xem 《Khoa Học Quanh Đây》, bối cảnh âm nhạc quỷ dị cộng thêm cách thức giới thiệu thần bí của MC, có chút vị đạo ma quái.

    “Thích xem chương trình này sao?” Nghiêm Mục bình thường rất ít xem ti vi, đối với hắn mà nói, TV có công năng trang trí lớn hơn công năng sử dụng. Liếc mắt nhìn màn hình TV, chương trình vẫn đang tiếp diễn, ở trên vách tường trong một căn nhà nào đó có thể thấy đủ loại bóng người quỷ dị.

    “Tôi thấy người biên đạo chương trình này là một nhân tài,” Lục Thừa Dư đem hoa quả chẻ thành miếng nhỏ, bỏ vào đĩa đặt vào trên bàn trà, chờ Nghiêm Mục ngồi xuống, liền đem đĩa dời tới chỗ Nghiêm Mục, “Một chút chuyện nhỏ cũng có thể được biên đạo vô cùng kì diệu, lúc vạch trần chân tướng thì cực kỳ cao tay.” Lúc đem hoa quả dời về phía Nghiêm Mục, y rõ ràng nhận thấy được tầm mắt Nghiêm Mục rơi vào trên tay mình, tuy rằng không rõ ràng, thế nhưng Lục Thừa Dư có thể khẳng định đối phương đang len lén quan sát mình.

    “Loại phương pháp này kỳ thực có thể khiến cho người ta càng thêm tin tưởng trên thế giới không có nhiều sự kiện linh dị như vậy,” Nghiêm Mục dùng tăm xiên một miếng táo, nghiêm mặt vài ngụm liền ăn xong, “Cùng chủ đề rất phù hợp.”

    “Anh nói cũng có lý.” Lục Thừa Dư cười một tiếng, dựa vào sô pha mềm mại, thực tế chính y sống lại cũng là một sự kiện linh dị. Kinh lịch truyền kỳ như thế, có nói ra thì cũng sẽ không có ai tin, không thì sẽ bảo y đi uống thuốc, hoặc oán trách bác sĩ tại sao lại đem y thả ra.

    Hai người dựa vào sô pha xem TV một hồi, thẳng đến khi chân tướng bị vạch trần, nguyên lai là do trên vách tường nhà này có phần bị rỗng, mà nhà bên cạnh cũng có, tạo thành giống như lỗ hổng, thân ảnh của người đi ngang qua sẽ chiếu trên vách tường, tạo thành bóng người quỷ dị.

    Tựa hồ bị giai đoạn kết thúc gây kinh hãi, Nghiêm Mục trầm mặc sau một lúc lâu mới nói: “Bây giờ làm tiết mục ti vi quả thực không dễ dàng.” Hắn thấy Lục Thừa Dư tựa hồ xem rất là hăng say, cặp mắt hoa đào nhiễm tiếu ý, hắn ngơ ngẩn nghĩ, đôi mắt này thực sự là đẹp lạ lùng.

    Lục Thừa Dư cười quay đầu lại, phát hiện Nghiêm Mục nhìn mình chằm chằm, nét mặt lộ ra nghi ngờ: “Boss?”

    Nghiêm Mục chậm rãi thu hồi ánh mắt, dùng tăm xiên một miếng táo đưa cho Lục Thừa Dư: “Nhìn rất đẹp.”

    Là TV đẹp hay là người đẹp, Nghiêm Mục không có nói rõ, Lục Thừa Dư cũng không có hỏi, y chỉ là cười đến mặt mày cong cong, lười biếng dựa vào sô pha nói: “Mục ca, anh ở căn nhà lớn như vậy, chắc bình thường cũng khó dọn dẹp nhỉ.”

    “Mỗi tuần sẽ có người đến dọn, cũng không phiền phức,” Nghiêm Mục nhìn ngoài cửa sổ, bên ngoài là biệt thự là vườn hoa nhỏ, hắn đối với hoa cỏ không có hứng thú, cho nên để công ty lắp đặt thiết bị biến thành sân cỏ, “Tôi ở một mình, trong nhà cũng không dễ bừa bộn.”

    Nghe nói như thế, Lục Thừa Dư nhớ lại nhà mình, mặc dù mỗi tuần đều kêu người làm theo giờ đến dọn dẹp, thế nhưng vẫn loạn, vội ho một tiếng, “Ha ha, cũng đúng.” Y có chút hâm mộ nhìn vườn hoa phía ngoài, “Nhưng mà bên ngoài có một khu vườn cũng không tệ, chờ sau khi tài chính bộ phim phân bổ xong, tôi cũng mua một căn nhà có vườn như vậy, cho dù không ở, để ở đó lâu lâu nhìn cũng đỡ nghiền.” Sau khi nói xong, trong nháy mắt Lục Thừa Dư có cảm giác mình rất là thổ hào. Mua nhà mà nói giống như mua đồ ăn, thật có loại cảm giác hào sảng. Y hình như có thể hiểu rõ tâm tình đám nhà giàu khi đối mặt với các loại hàng hiệu, không ngừng nói “mua mua mua” thì oai phong cỡ nào.

    “Mục ca, nếu như mua nhà của công ty mình, có thể có giá nội bộ không?” Lục Thừa Dư cực kỳ lý trí kéo thần kinh xa xỉ của mình về, “Nghe nói công ty bất động sản của Hoa Đỉnh đang ở khai phá một tiểu khu gần đây, nếu tôi mua thì tính rẻ một chút nhé.”

    “Nếu cậu thích, tôi tặng cậu một căn,” Nghiêm Mục nhếch khóe miệng, “Bên trong tiểu khu mới khai phá, có một căn là của tôi, dù sao vẫn để trống không có dùng.”

    “Có cần hào phóng như vậy không?” Lục Thừa Dư chớp mắt, nỗ lực để cho mình không bị nụ cười này của Nghiêm Mục làm hoa mắt, cười híp mắt nói, “Kỳ thực tôi thích môi trường của căn nhà này hơn.” Y chỉ chỉ đỉnh đầu, sau đó nắm lỗ tai mình nói, “Anh có thể đem nhà này đưa cho tôi không nhỉ?”

    “Ừ,” Nghiêm Mục gật đầu, lập tức cau mày nói, “Chỉ là ở tiểu khu này thủ tục chuyển nhà không dễ làm, phía trên kiểm tra đối chiếu rất nghiêm khắc, làm xong thủ tục chí ít phải tốn hơn nửa năm.”

    Lục Thừa Dư trầm mặc nhìn Nghiêm Mục mấy giây, dời đường nhìn thở dài nói: “Boss, anh nghĩ tôi là người thích chiếm tiện nghi sao?”

    “Tôi không phải có ý này,” Nghiêm Mục hơi biến sắc, giải thích: “Tôi chỉ là thấy cậu thích, chứ không phải coi thường ý tứ của cậu. Nếu không, tôi đem bán cho cậu, dựa theo giá nội bộ công ty.”

    Lục Thừa Dư nhìn dáng vẻ giải thích của Nghiêm Mục, cười khúc khích ra tiếng, cười đủ nửa phút, đưa tay vỗ vỗ bờ vai của hắn: “Đùa anh thôi, tôi biết tâm ý của anh mà, anh thế nào lại dễ bị lừa vậy.” Y đứng lên, nhìn đồng hồ treo tường, “Đã hơn mười giờ rồi, tôi đi lên ngủ đây, phòng khách ở đâu thế?”

    “Tôi dẫn cậu đi,” Nghiêm Mục thấy Lục Thừa Dư không có nổi giận, thở dài một hơi, dẫn y lên trên lầu, đẩy gian phòng bên cạnh phòng ngủ chính ra, mở đèn lên, gian phòng đã được dọn dẹp thật chỉnh tề, trọn bộ đồ dùng trên giường đều là màu cam ấm áp. Chăn bông mềm mại, có vẻ phá lệ ấm cúng, khiến người ta vừa nhìn đã cảm thấy nếu nằm trên đó khẳng định rất thoải mái.

    “Trong phòng có phòng tắm, cậu sớm nghỉ ngơi một chút, tôi không quấy rầy nữa,” Nghiêm Mục đi ra cửa, nhìn Lục Thừa Dư đứng ở bên trong, không nhịn được nói, “Vừa rồi tôi thật không có ý gì khác.”

    “Tôi biết mà,” Lục Thừa Dư cười híp mắt dựa vào cửa, nhìn nam nhân cao ngất trước mắt, y hòa nhã nói, “Tôi không có tức giận. Còn nữa, tôi kỳ thực rất thích chiếm tiện nghi, chỉ là biết cái gì nên cầm, cái gì không nên cầm thôi, chúc ngủ ngon.”

    “Ngủ ngon.” Nghiêm Mục lui ra phía sau vài bước, nhìn cửa phòng đóng lại, sờ sờ vai phải bị Lục Thừa Dư vỗ lúc ở dưới lầu, kéo kéo khóe miệng, xoay người trở về gian phòng của mình.

    Sau khi đóng cửa phòng, Lục Thừa Dư mới tỉ mỉ đánh giá phòng này, bài biện trong phòng hết sức dụng tâm, quả thực không giống như là phòng cho khách, mà là cố ý làm cho người nhà. Đầu giường còn tri kỷ để một cục sạc, hiển nhiên là Nghiêm Mục suy xét đến việc y cần sạc pin điện thoại.

    Trên giường để một bộ áo choàng tắm, một bộ áo khoác tắm rửa, thậm chí còn có một cái quần sịp sạch sẽ. Ngồi ở trên giường mềm mại, nhớ tới thái độ của Nghiêm Mục đối với y mấy ngày nay, cho dù Lục Thừa Dư tự nhận mình không phải tự đa tình, cũng hiểu được thái độ của Nghiêm Mục đối với y không giống như là anh em, mà giống như….

    Cầm áo choàng tắm và quần sịp đi vào phòng tắm, mở vòi hoa sen, Lục Thừa Dư cởi quần áo, nhìn cái gương dần dần dính hơi nước, thân ảnh mình trở nên mơ hồ, cười khẽ một tiếng.

    Nước ấm chảy theo toàn thân, y đột nhiên nhớ tới kiếp trước lúc gặp phải những người và những sự kiện trước kia, cả trai lẫn gái, phân phân hợp hợp, có hạnh phúc, có thống khổ. Thế nhưng cho dù là xích mích dây dưa, tốt xấu gì cũng coi như oanh oanh liệt liệt, đáng tiếc y chưa từng gặp được một người hợp ý, đến chết cũng là một người độc thân. Ngẫm lại, thật là có chút bi thương nhàn nhạt.

    Tắm rửa xong, lau khô nước trên người, y lau hơi nước trên gương, trong gương thấy da mình tuy rằng trắng, nhưng lại không phải loại gà giò vô lực, bắp thịt cũng không ít, nếu không thì y lấy cái gì đánh người chứ.

    Lấy áo choàng tắm mặc vào, vừa lau tóc đi ra phòng tắm, liền nghe phía ngoài vang lên tiếng gõ cửa, Lục Thừa Dư mở cửa ra liền thấy trong tay Nghiêm Mục bưng một ly sữa tươi đứng ở cửa.

    Tầm mắt Nghiêm Mục đảo qua mái tóc còn nhỏ nước của Lục Thừa Dư, sau đó rơi vào trên hầu kết và xương quai xanh xinh đẹp, hắn hơi ngẩn ra sau đó rất nhanh liền dời tầm mắt nói: “Buổi tối uống sữa, chất lượng giấc ngủ sẽ tốt hơn.”

    “Cảm ơn,” Lục Thừa Dư tiếp nhận sữa tươi, mỉm cười lui về sau một bước, “Vào ngồi một chút không?”

    Bên dưới áo choàng tắm không được cột chặt lộ ra đôi chân thon dài hữu lực, thậm chí Nghiêm Mục có thể loáng thoáng thấy bắp đùi của Lục Thừa Dư, hắn lắc đầu: “Không cần đâu, ngủ sớm đi.”

    “Được, ngủ ngon.” Lục Thừa Dư cười chờ Nghiêm Mục đi ra, đóng cửa lại, nhấp một hớp sữa tươi thơm mát, Lục Thừa Dư lộ ra một nụ cười thản nhiên.

    Sáng sớm hôm sau, Lục Thừa Dư cùng Nghiêm Mục đi tới công ty, mặc trên người chính là quần áo Nghiêm Mục chuẩn bị cho y, rất là vừa người, quả thực giống như là đặc biệt làm riêng cho y vậy.

    Có lẽ là bởi vì sau khi lời đồn ở trên mạng truyền ra nhưng phương thức ở chung của hai người vẫn rất tự nhiên, trước đây thế nào thì bây giờ thế nấy, nên trong công ty ai cũng không đem ngôn luận trên mạng để ở trong lòng. Cho nên, cho dù thấy Lục Thừa Dư ngồi xe Nghiêm Mục tới làm, cũng không có ai nghĩ tới phương diện kia.

    Ngẫm lại cũng đúng, tuy rằng trên mạng có vài người thích não bổ một ít, thế nhưng đại đa số mọi người sẽ không tin là thật, lại không tùy tiện đem chuyện thực tế suy đoán lung tung. Dù sao trong hiện thực, dị tính mới là chủ đạo.

    Lúc Lục Thừa Dư đến phòng thư ký lấy tư liệu, Tào Kinh Thân oán hận nói với y: “F*, mệt anh còn thay cậu lo lắng, kết quả cậu cùng boss thật tốt, khiến cho anh giống như thằng ngốc vậy.”

    “Tào ca là người tốt, là người tốt,” Lục Thừa Dư cười nói với Tào Kinh Thân đang lên án, “Em biết anh lo cho em, lòng tốt của anh em sẽ nhớ kỹ mà.”

    “Cầm lòng tốt của cậu cút về đi,” Tào Kinh Thân đẩy mắt kính một cái, đem một xấp tài liệu dày thật dày ném tới trong ngực y, “Ngày hôm nay boss có việc đi ra ngoài, mấy thứ này cậu tự mình xử lý đi.”

    “Nhiều như vậy,” Lục Thừa Dư vừa nói xong, ngẩng đầu thấy Tào Kinh Thân mang vẻ mặt mẹ kế, vội vàng cười ha hả nói, “Em lập tức đi xử lý ngay, Tào ca, em quay về phòng làm việc, có việc gì thì điện thoại cho em.”

    “Cút đi,” Tào Kinh Thân không nhìn y nữa, cúi đầu ở trong phòng làm việc bắt đầu múa bút thành văn.

    Lục Thừa Dư lưu loát cút về phòng mở những tài liệu này ra, đây là một ít tư liệu về các giám đốc cùng với các quản lí ở chi nhánh. Những thứ này cũng không phải là tư liệu công khai, mà là do Tào Kinh Thân tổng kết xử lý, Tào Kinh Thân đem những tài liệu này cho y, quả thật đã coi y là người của hắn.

    “Nói năng chua ngoa tâm lại đậu hũ,” Lục Thừa Dư thì thầm một tiếng, bắt đầu cẩn thận đọc tư liệu.

    Trong quán cà phê an tĩnh, trừ một bàn có khách ra, bốn phía không có một bóng người. Nhưng khúc dương cầm mềm mại vang lên trong bầu không khí an tĩnh này, lại có cảm giác quái dị không nói ra được.

    Tống Quân Nghiêm đổ mồ hôi nhìn người anh trai khác mẹ trước mắt, rõ ràng đối phương một câu cũng chưa nói, thế nhưng hết lần này tới lần khác hắn ngay cả dũng khí mở miệng cũng không có, giống như vừa mở miệng, đối phương sẽ tùy thời muốn mạng của hắn vậy.

    Hắn nhìn vệ sĩ trầm mặc không nói gì phía sau nam nhân, một lát sau mới lấy hết dũng khí nói: “Anh đem tôi đến nơi này làm cái gì?”

    Nghiêm Mục chậm rãi uống cà phê, bình tĩnh nhìn dáng điệu sợ hãi của Tống Quân Nghiêm, giơ tay lên, một vệ sĩ sau lưng liền đem một xấp tư liệu điều tra bỏ vào trước mắt Tống Quân Nghiêm.

    Tống Quân Nghiêm cầm những tài liệu này nhìn qua, phát hiện tất cả đều là chuyện lớn nhỏ của hắn mấy năm nay, thậm chí có bên trong còn có ghi chép hắn và người nào lui tới. Mấy thứ này chứng tỏ có một người bí ẩn luôn ở bên cạnh hắn, rất đáng sợ lại làm cho không người nào chống cự lại được.

    “Anh…. đến tột cùng anh muốn gì?” Tống Quân Nghiêm cơ hồ bóp nát vật trong tay, rõ ràng chỉ là một xấp giấy, nhưng hắn cảm giác mình giống như đang cầm một quả bom hẹn giờ.

    “Phải là cậu muốn gì mới đúng chứ,” Nghiêm Mục để cà phê xuống, mặt không thay đổi nhìn Tống Quân Nghiêm, “Con riêng nên an phận mà sống, trước đây tôi mặc kệ cậu, là bởi vì lười quản, chứ không phải là không có cách quản.”

    “Dựa vào cái gì, tôi không cam lòng!” Tống Quân Nghiêm bị ánh mắt như đang nhìn hạt cát của Nghiêm Mục kích thích, hắn đem tư liệu ném một cái trên bàn, đụng ngã ly cà phê truớc mặt, cà phê bắn tung tóe đến những tư liệu kia, thoạt nhìn giống như là dính bùn, cả bàn rất bừa bãi.

    Hành động này của Tống Quân Nghiêm ở trong mắt Nghiêm Mục, giống như là làn gió nhẹ thổi qua, hắn ngay cả mắt cũng không nháy, chỉ là bưng cà phê lên, nâng mi mắt, dùng giọng điệu trần thuật: “Cam lòng hay không là chuyện của cậu, nhưng nếu như cậu dám gây chuyện nữa, thì chính là chuyện của tôi.”

    “Anh đừng uy hiếp tôi,” Tống Quân Nghiêm đứng lên, mắt nhìn xuống Nghiêm Mục, cười lạnh nói, “Cho dù anh chê tôi ác tâm, coi thường tôi thì thế nào, đáng tiếc là trên người tôi chảy cùng dòng máu với anh, cho dù anh giết tôi, cũng không xóa sạch được sự thật này!”

    “Chuyên gia có nói qua, nghĩ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến chỉ số thông minh. Nhóm máu của tôi là AB, cậu là nhóm máu O,” Nghiêm Mục thấy mình cần phải làm cho đối phương nhận rõ một sự thật, “Tôi theo mẹ tôi, cậu theo mẹ cậu, nhóm máu của chúng ta một điểm cũng không giống.” (:))), po’ tay vs anh)

    Tống Quân Nghiêm: “….”

    “Anh là cháu ngoại Mục gia, là trưởng tôn Nghiêm gia, là người thừa kế Hoa Đỉnh, bình thường luôn là một bộ diện vô biểu tình cao cao tại thượng như thế,” Tống Quân Nghiêm gầm nhẹ nói, “Thế nhưng dựa vào cái gì tôi phải kém anh, tôi cũng là con cháu Nghiêm gia, là con của cha, cha chỉ yêu mẹ tôi, yêu tôi, chứ không phải anh.”

    Đuôi lông mày Nghiêm Mục giật giật, biểu tình bất biến, hiển nhiên đối với những lời này của Tống Quân Nghiêm, căn bản cũng không có lọt vào tai hắn.

    “Anh dựa vào cái gì có được toàn bộ Nghiêm gia, nếu không phải do anh, mẹ tôi đã sớm gả cho cha, tôi cũng sẽ không bị người mắng là con hoang, tôi hẳn là họ Nghiêm mới đúng! Chứ không phải họ Tống!”

    Nghiêm Mục từ trong đống tài liệu tìm ra những ghi chép chuyện phi pháp của Tống Quân Nghiêm: “Tôi nói rồi, cậu làm cái gì tôi mặc kệ, thế nhưng đừng dính vào chuyện của tôi.” Hắn suy nghĩ một chút, lại bổ sung một câu, “Cậu thích họ gì thì cứ theo họ đó, có đi cục dân chính sửa lại cũng không ai cản cậu. Cậu cũng không phải là con riêng của tôi, bị người mắng cũng được, bị người xem thường cũng thế, có quan hệ gì tới tôi sao?”

    Trong mắt Nghiêm Mục không có uy hiếp, không có phẫn nộ, thậm chí không có bất kỳ tâm tình gì, thế nhưng Tống Quân Nghiêm lại thấy lạnh cả người, bởi vì hắn biết, những lời này của Nghiêm Mục là nghiêm túc, không có một chút ý tứ uy hiếp.

    Tống Quân Nghiêm kinh ngạc đứng tại chỗ, vốn muốn oán trách, cũng nghẹn ở trong bụng, mặc dù hận, lại vô pháp nói ra khỏi miệng.

    “Tôi không thích người không thành thật,” Nghiêm Mục đem ly cà phê đặt ở nơi sạch sẽ, “Mười mấy năm trước tôi đã tha thứ cho cậu một lần, nhưng không có nghĩa sẽ có lần thứ hai.”

    Nghiêm Mục đứng lên, sửa lại cổ áo: “Đối với người tôi không thích, độ khoan dung của tôi không quá cao, cậu tự giải quyết cho tốt đi.”

    Tống Quân Nghiêm nhìn Nghiêm Mục mang theo hai vệ sĩ đi ra quán cà phê, hắn nhìn cà phê vương vãi đầy bàn, tức giận đạp bàn một cước, nghe thanh âm đổ vỡ của ly cà phê, hắn vừa hận vừa giận, nhưng không thể làm gì.

    Đối phương căn bản không có nói bất cứ uy hiếp gì đối với hắn, ngay cả một chữ thô tục cũng không có mở miệng, thế nhưng hắn lại sợ, rất sợ. Người ta nhìn cũng lười nhìn hắn, chỉ cần một câu nói thôi, là có thể quyết định sống chết của hắn, hắn lấy cái gì mà đấu chứ?!

    Trước mắt hắn hiện lên một màn mười mấy năm trước, hắn cố ý từ trên cầu thang ngã xuống, Nghiêm Mục cứ như vậy đứng ở trên cầu thang, sống lưng thẳng tắp, thần tình lãnh đạm, ánh mắt của hắn không có khinh thường cũng không có tâm tình gì khác. Khi đó hắn còn nhỏ không hiểu đó là cái gì, chỉ là chán ghét ánh mắt này của Nghiêm Mục.

    Hiện tại hắn mới hiểu được cái ánh mắt kia là có ý gì, hoá ra đối phương căn bản cũng không có đem hắn để vào mắt, ai sẽ đem sỏi đá ven đường để ở trong mắt chứ?

    “Tiên sinh, có cần làm gì mẹ con Tống gia không?” Nghiêm Mục ngồi vào trong xe, tài xế ăn mặc tây trang thấp giọng nói, “Tôi sợ bọn họ không cam lòng.”

    “Không cần,” Nghiêm Mục quay đầu lại nhìn quán cà phê, lúc này Tống Quân Nghiêm đang vùi đầu nhặt những tư liệu kia, “Bọn họ không phải kẻ ngu dốt.” Hai mẹ con này chỉ đơn giản là muốn tiền, biết làm tiếp nữa thì không chỉ không có tiền, thậm chí ngay cả tự do cũng không có, chỉ sợ trốn cũng không kịp.

    Sau khi xe chạy ra khỏi một đoạn, Nghiêm Mục đột nhiên mở miệng nói: “Nói cho bọn họ biết, trước sáu giờ chiều nay phải rời khỏi kinh thành, nếu như bọn họ không muốn đi, thì đời này cũng không cần đi nữa.”

    Người như Tống Quân Nghiêm, vẫn là không nên để làm hàng xóm với tiểu Lục thì hơn.

    “Vâng,” Tài xế tây trang gật đầu, vệ sĩ ngồi ở ghế phó lấy điện thoại di động ra, đem sự tình an bài xuống phía dưới.

    Lúc hai ba giờ chiều, Lục Thừa Dư đã xử lý tốt mấy phần văn kiện, chuẩn bị đi tới phòng Tổng tài, kết quả vừa ra cửa liền thấy Nghiêm Mục từ bên ngoài trở về, y cười nói: “Mục ca, anh cuối cùng cũng đã trở về, nơi này có hai văn kiện cần anh ký gấp.”

    Nghiêm Mục tiếp nhận văn kiện trong tay y, sau khi đọc xong, lấy bút ký mấy cái, “Cậu bảo bọn họ lên lấy là được rồi.”

    “Không cần đâu, tôi còn phải đi phòng thư ký để fax đi,” Lục Thừa Dư xoay xoay cái cổ, “Tôi xử lý tư liệu cả ngày, cũng cần đi qua đi lại một chút.”

    Nghiêm Mục gật đầu một cái, thấy Lục Thừa Dư giống như có chút mệt mỏi, nhân tiện nói: “Tốt lắm, cậu chú ý thân thể.”

    “Không có việc gì,” Lục Thừa Dư khoát tay, sau khi vào thang máy, mới ngáp một cái. Tuy rằng hôm nay Nghiêm Mục đi ra ngoài cả ngày, y làm trợ lý sẽ không ngu xuẩn đi hỏi việc này. Bất quá y thấy thần sắc Nghiêm Mục khi trở về không có gì khác thường, vậy cũng không có chuyện gì lớn.

    Mới vừa đem tư liệu đưa cho phòng thư ký, quay đầu lại chưa đi được vài bước, y liền gặp quản lí phòng nhân sự, y nhớ hợp đồng thực tập trước kia chính là do vị này phụ trách, lập tức liền cười nói: “Đỗ quản lí có việc tìm Tào thư kí sao?”

    “Tôi tới lấy bảng biểu,” Đỗ Bằng thấy người hỏi là Lục Thừa Dư, nhất thời vẻ mặt tươi cười nói: “Lục trợ lý đến đây làm gì thế?”

    “Boss kêu em cầm xuống vài thứ,” Lục Thừa Dư biết Đỗ Bằng giống như cỏ đầu tường, có điều là chức vụ của mình làm cũng không tệ lắm, lại là một người có chút thủ đoạn, cho nên nét mặt đối với hắn vẫn khách khí, “Quản lí Đỗ đang vội, em không quấy rầy nữa.”

    “Không vội không vội,” Đỗ Bằng sờ sờ cái đầu không có bao nhiêu tóc, “Lục trợ lý mới thật sự là vội chứ.”

    Lục Thừa Dư lại cùng Đỗ Bằng khách khí hai câu, sau khi vào thang máy, còn có thể thấy Đỗ Bằng cười ha hả nhìn mình.

    “Quản lí, y không phải mới vào công ty nửa năm thôi sao, sao boss lại tín nhiệm y như vậy?” Nhân viên sau lưng Đỗ Bằng không dám tin nói, “Nhân viên nữ công ty chúng ta khi nhắc tới y, mỗi một người đều mặt đỏ tim đập, thật không biết là bị bệnh gì nữa.”

    “Thằng nhóc cậu biết cái đếch gì,” Đỗ Bằng nhìn bốn phía, phát hiện không ai nghe được mới thấp giọng nói, “Người này không đơn giản, năng lực chính là cái này!” Hắn giơ ngón tay cái lên, “Hiểu chưa?”

    Nhân viên gật đầu, trong lòng cảm khái, Lục trợ lý có thể ở trong thời gian ngắn ngủi làm cho nhiều người trong công ty thừa nhận năng lực của y, đây vốn chính là một việc rất trâu bò, hắn vào công ty đã hơn một năm, phát triển coi như không tệ, thế nhưng so sánh với người ta, quả thực chỉ là hạt cát.

    Buổi chiều Lục Thừa Dư đón xe về nhà, mới vừa đi tới cửa, đã bị chú Lưu kéo lại, “Lục tiên sinh, vị Tống tiên sinh kia đã dời đi rồi.”

    “Dời đi?” Lục Thừa Dư hơi bất ngờ nhíu mày, đêm qua Tống Quân Nghiêm mới gây xích mích quan hệ giữa y với Nghiêm Mục, đối phương còn chưa thấy kết quả, thế nào liền đi, “Khi nào thì đi ạ?”

    “Buổi trưa hôm nay hắn trở lại một cái, liền vội vội vàng vàng thu dọn đồ đạc đi, buổi chiều công ty dọn nhà đã đem toàn bộ đồ dùng bên trong chuyển đi rồi,” chú Lưu cau mày nói, “Nhìn bộ dáng kia, giống như là vội vàng chạy nạn. Lục tiên sinh, cháu nói người này có phải rất kỳ quái hay không?”

    “Quản hắn là ai, hiện tại dời đi chúng ta cũng yên tâm hơn,” Lục Thừa Dư dưới ánh mắt mong đợi của chú Lưu thở dài, “Lần trước chú nói cho cháu nghe về hành động của hắn, cháu vẫn luôn lo lắng, may là hiện tại hắn đã dời đi.”

    “Không có gì,” Chú Lưu cười đến thành thật cùng đắc ý, “Chú đã nói hắn không phải là người tốt lành gì mà, bây giờ lại đi vội vã như vậy, nhất định là đắc tội với người nào đó nên phải lánh nạn rời đi.”

    Lục Thừa Dư gật đầu theo, sau khi tạm biệt chú Lưu liền về nhà.

    Về đến nhà, ngồi ở trên ghế sa lon một hồi, lại gặm một quả lê, mới chậm rì rì đứng lên tìm tòi ở cửa chính, quả nhiên từ phía dưới tủ giày tìm ra hai cái máy nghe lén nhỏ bằng cái móng tay.

    Nhìn hai máy nghe lén trong lòng bàn tay, Lục Thừa Dư cười cười, đây nhất định là chiều hôm qua Tống Quân Nghiêm thừa dịp y xoay người lấy chìa khóa xe và ví tiền thì ném tới trong tủ giày, nhưng phải biết rằng khi đó tủ giày này y đặc biệt vì Tống Quân Nghiêm mở ra.

    Ở hai máy nghe lén gõ một cái, Lục Thừa Dư đi tới buồng vệ sinh, đem máy nghe lén ném vào trong bồn cầu, nhấn nước, cười híp mắt nhìn hai vật nhỏ này vọt vào cống thoát nước.

    Trong phòng, người phụ trách nghe trộm bị thanh âm to lớn kích thích liền lấy tai nghe xuống, chờ hắn xoa xoa cái lỗ tai lại đeo tai nghe lên, liền phát hiện không nghe được. Sắc mặt hắn đổi một cái, vội vàng lấy điện thoại di động ra cùng cố chủ liên hệ: “Tống tiên sinh, máy nghe lén bị đối phương phát hiện rồi.”

    “Tôi biết rồi,” Hắn để điện thoại di động xuống, sau khi hơi suy nghĩ một chút, nói với trợ thủ bên cạnh, “Bọn ngu, chúng ta mau mau kết thúc công việc đi.”

    “Chúng ta không theo dõi nữa sao?” Trợ thủ nghi hoặc nhìn người cầm đầu, “Không phải còn chưa tìm được thứ hữu dụng sao?”

    “Mặc kệ nó, nếu cố chủ đã lên tiếng, chúng ta chỉ cần lấy tiền công là được,” Hắn nhìn tai nghe đã không còn âm thanh, “Rất có thể cố chủ gặp phải kẻ lợi hại, chúng ta vẫn là thu dọn đồ đạc đổi địa phương nhanh lên một chút, miễn cho tiền không có kiếm được, còn rước lấy một thân tai họa.”

    Trợ thủ nghe vậy, nhất thời đứng dậy dọn dẹp, kết quả mấy người còn chưa kịp đi ra cửa, cửa phòng đã bị người đạp ra. Sau đó bọn họ liền thấy một đám cảnh sát cầm súng vọt vào, còn chưa kịp phản ứng, đã bị những cảnh sát này đè ở trên mặt đất.

    Cảnh sát đứng đầu quan sát thiết bị nghe lén trong phòng, sắc mặt nghiêm túc nói: “Đồ đạc đầy đủ như vậy, là muốn làm gián điệp sao?” Hắn nhìn hai người bị còng lại, “Xem ra các người cũng là tay lão luyện, có biết làm những chuyện này là phạm pháp không hả? Mang họ đi!”

    Sau khi mấy người này bị mang đi, miệng mồm trái lại rất kín, cảnh sát mất không ít sức lực mới hỏi ra người sau lưng là ai. Đáng tiếc lúc này vị Tống tiên sinh kia đã chạy ra nước ngoài, bọn họ không thể làm gì khác hơn là đem việc này giao cho bộ ngoại giao, mong muốn quốc gia tiếp nhận Tống Quân Nghiêm có thể đem hắn trục xuất về nước.

    Về phần tài khoản trong nước của Tống Quân Nghiêm tự nhiên là bị đóng băng toàn bộ, mà số cổ phần Lương thị cũng do phía chính phủ xử lý. Trừ phi đời này Tống Quân Nghiêm phẫu thuật thẩm mỹ đổi thân phận mới, bằng không thì đừng nghĩ trở về nước, nhưng điều kiện tiên quyết là Nghiêm Mục không có phát hiện ra.

    Đối tượng mà Tống Quân Nghiêm thuê những người này nghe lén không chỉ có Lục Thừa Dư, còn có một ít đại cổ đông Lương thị cùng với Lương Đức Hữu. Cho nên việc này vừa lộ ra, Lương thị liền hỏng. Không ít đại cổ đông bắt đầu chỉ trích Lương Đức Hữu dám tìm loại người như vậy để hợp tác với Lương thị, một chút ánh mắt cùng năng lực của người lãnh đạo cũng không có, khiến cho Lương thị rơi vào vũng bùn vạn kiếp bất phục.

    Sau khi truyền thông nghe tin, càng trắng trợn thổi phồng việc này lên, rất có bầu không khí ‘thấy Lương thị không vui, mọi người liền cao hứng’. Về phía chính phủ có nhắc tới mỗ nhân viên nào đó của Hoa Đỉnh cũng bị Tống mỗ nghe lén, chỉ là bị truyền thông tóm lược, dù sao mọi người chỉ muốn nhìn truyện cười của dân nhà giàu, mà không phải cạnh tranh thương nghiệp.

    Sau khi việc này lộ ra, Lục Thừa Dư cảm thấy hết sức ngoài ý muốn, y thật không ngờ tâm tư của Tống Quân Nghiêm lại lớn như vậy, lại muốn hạ thủ trong nội bộ Lương thị, đáng tiếc vận khí của vị này không tốt lắm, vật còn chưa có tới tay, bản thân lại xui xẻo trước.

    Lẽ nào Tống Quân Nghiêm vội vã dọn đi, cũng là vì chuyện này? Y nhìn mấy tin tức cười nhạo Lương thị trên mạng, còn có lệnh truy nã Tống Quân Nghiêm, sự nghi ngờ càng thêm sâu, việc này hình như không đơn giản như vậy. Thủ đoạn của Tống Quân Nghiêm tuy rằng không tính là cao minh, nhưng chắc sẽ không dễ dàng bị cảnh sát phát hiện như vậy, trừ phi phía sau có người chỉnh hắn.

    Không biết vì sao, y đột nhiên nhớ tới trước đây không lâu Nghiêm Mục có nói sẽ xử lý Tống Quân Nghiêm, lẽ nào việc này là bút tích của Nghiêm Mục?

    Chương 45

    Chuyện của Tống Quân Nghiêm là một chuyện tiếu lâm, ai cũng biết hắn là con riêng của Nghiêm gia, nhưng dã tâm không nhỏ, muốn làm chủ nhân Nghiêm gia, cũng không nghĩ Nghiêm Mục có thân phận gì, hắn có thân phận gì, có thể so sánh sao?

    Có điều là, không có bao nhiêu người nghĩ việc này là do Nghiêm Mục làm, dù sao loại chuyện như vậy một khi lộ ra, cũng là chuyện gièm pha đối với Nghiêm gia. Loại chuyện con riêng nhưng vậy, giấu trong lòng biết rõ là được, tuy rằng trong cái vòng này không thiếu loại chuyện như thế, thế nhưng ầm ĩ quá thì rất khó coi. Nghiêm gia giàu sang quyền thế như vậy, coi trọng nhất là mặt mũi, ở đâu nguyện ý ném mặt mũi như thế. Nghiêm Mục thân là tổng tài Hoa Đỉnh, muốn ngấm ngầm thu thập một đứa con riêng cũng được, hà tất phải đem sự việc huyên náo lớn như vậy.

    Đương nhiên, sau khi việc này lộ ra ngoài, chịu ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là Lương thị, Nghiêm gia tuy rằng cũng bị bôi đen, thế nhưng quần chúng vây xem nhiều nhất chỉ nói một câu ‘nhà giàu thật loạn’, cảm thấy vận khí Nghiêm Mục không tốt.

    Mấy ngày nay chứng khoán của Lương thị là một đường xanh biếc, so với Hoa Đỉnh lúc trước còn muốn thảm hại hơn, Lục Thừa Dư nhìn ảnh chụp Lương Đức Hữu mặc tây trang vẻ mặt bực mình trên mạng, khẽ cười một tiếng, không có Lương Quốc Minh chỉ bảo, Lương Đức Hữu chỉ càng làm Lương thị sụp đổ nhanh chóng, khiến Lương thị bị những công ty khác thâu tóm mà thôi.

    ” Lục trợ lý, tài liệu của anh.” Cửa phòng bị gõ, thanh âm của một cô gái truyền tới.

    “Mời vào,” Lục Thừa Dư tắt trang web, ngẩng đầu thấy trợ lý Tào Kinh Thân là Lý Đồng cầm một ít văn kiện đi vào, y nhận lấy vật trong tay cô, cười nói: “Cảm ơn.”

    Lý Đồng cười rời khỏi phòng trợ lý, thấy boss đang đi qua đây, vội nói: “Chào boss.”

    Nghiêm Mục gật đầu với cô, sau khi gõ hai cái lên cửa phòng trợ lý, mới đẩy cửa đi vào, động tác này rơi vào trong mắt Lý Đồng, làm cho cô sinh ra hảo cảm đối với boss nghiêm túc. Cấp trên đến phòng làm việc cấp dưới lại tỉ mỉ chú ý như thế, thảo nào lại có quan hệ tốt với nam thần.

    Tình cảm con người là phải trao đổi qua lại, chỉ có tôn trọng lẫn nhau, cảm tình mới có thể vượt qua thứ bậc, chân chính thật sự đối tốt với nhau.

    Lục Thừa Dư thấy người tiến vào là Nghiêm Mục, cũng không bất ngờ, mà là đem một vài tư liệu tra được đưa cho Nghiêm Mục: “Bên dưới các chi nhánh có người ăn hoa hồng, số lượng không nhỏ.” Phía dưới công ty có vài người ăn hoa hồng hoặc là thu quà biếu, cũng không phải trường hợp đặc biệt. Nhưng mà cũng không có ông chủ nào thích công nhân viên của mình làm loại chuyện này, hơn nữa số lượng lại lớn như vậy.

    “Cậu vất vả rồi,” Nghiêm Mục nhìn nội dung, cũng không hỏi Lục Thừa Dư dùng cách gì để tra được, mà là nhắc tới một chuyện khác, “Tối mai trong nhà Tề Cảnh Phong tổ chức tiệc rượu, hắn để tôi mời cậu cùng nhau tham gia.”

    Cha mẹ của Tề Cảnh Phong cũng là đám cưới thương – chính, bất quá tình cảm của cha mẹ hắn rất tốt. Mẹ Tề là Cổ Thu có đôi khi sẽ tổ chức tiệc rượu để người trong giới cùng nhau tụ tập, nhận được lời mời, cơ bản sẽ tham gia, dù sao địa vị Cổ gia ở kinh thành cũng không thấp. Thậm chí một ít phú thương vì muốn tiến vào cái vòng này phải nghĩ hết biện pháp để có được thư mời nhằm nâng cao thân phận của mình, lại càng không nói đến những nghệ sĩ nổi tiếng.

    Lục Thừa Dư gật đầu, Tề Cảnh Phong không tệ, y có ý định thâm giao với họ, đối phương lại giúp y kéo vào cái vòng này, y tự nhiên sẽ không cự tuyệt hảo ý của đối phương.

    “Không thành vấn đề,” Lục Thừa Dư nhìn thời gian, đã sắp sáu giờ chiều, nhưng tốt đẹp nhất chính là cuối tuần cũng sắp đến. Y dứt khoát tắt máy vi tính, thu dọn bàn làm việc nói: “Đến lúc đó tôi cọ xe của anh đi thôi, tôi sợ chiếc xe của tôi sẽ khóc rống trong đám xe sang trọng kia mất.”

    “Được,” Nghiêm Mục nhìn Lục Thừa Dư thu thập xong bàn công tác, “Nghe nói ngày hôm nay cậu không có lái xe tới, không bằng đêm nay liền đến chỗ tôi ở một đêm, tối mai chúng ta cùng đi, cũng tiện đường hơn.”

    Thuận đường sao? Lục Thừa Dư nhìn Nghiêm Mục, ai sẽ rảnh rỗi mà đi nói với boss là phụ tá của hắn sáng sớm không lái xe đi làm chứ? Y thấy Nghiêm Mục nói dối một chút cũng không cao minh, nhưng đối phương còn là một bộ nghiêm nghiêm túc túc, đây quả thực là đang khảo nghiệm công lực khống chế biểu tình của y mà.

    Lục Thừa Dư đi tới trước mặt Nghiêm Mục, cười híp mắt nói: “Boss, anh đối với trợ thủ của mình thật tốt. “

    Nghiêm Mục nhìn khuôn mặt tươi cười của y, mặt không đổi sắc tim không đập mạnh nói: “Ừm.”

    Lục Thừa Dư giơ tay lên nhìn đồng hồ, xoay người lấy túi laptop: “Đã qua sáu giờ rồi, Mục ca, chúng ta tan việc thôi.”

    Nghiêm Mục biết y đây là đáp ứng cùng nhau về nhà mình, kéo cửa phòng ra, trong con ngươi nhiễm ý cười: “Chúng ta đi.”

    Đi vào thang máy, thấy Nghiêm Mục nhấn lầu 1 mà không phải là – 1, y nghi ngờ nói: “Không trực tiếp đi bãi đỗ xe sao?”

    “Đi bộ nhiều một chút tốt cho thân thể,” Nghiêm Mục nhìn thang máy đi xuống, “Cả ngày cậu đều ngồi trước máy vi tính, nếu không hoạt động, sẽ không tốt cho sức khỏe.”

    Thang máy đến lầu một, sau khi hai người đi ra, liền gặp không ít nhân viên tan tầm tiến lên chào hỏi, ngay cả hai cô gái tiếp tân cũng đứng thẳng tắp chào hỏi, tuy rằng Nghiêm Mục từ đầu đến cuối đều là nghiêm túc gật đầu, thế nhưng Lục Thừa Dư lại thấy mặt mày đối phương mang theo một điểm đắc ý nho nhỏ.

    “Boss, Lục trợ lý, mọi người cùng nhau tan tầm sao?” Bảo vệ và Lục Thừa Dư tương đối quen thuộc nhìn thấy hai người sóng vai đi tới, liền cười híp mắt hỏi thăm.

    “Ừm,” Nghiêm Mục nhìn bảo vệ, khẽ gật đầu nói: “Khổ cực rồi.”

    “Không khổ cực, không khổ cực,” Bảo vệ bị Nghiêm Mục hỏi một câu, kích động xoa xoa tay đưa mắt nhìn hai người đi ra, “Hai vị đi thong thả.”

    Lục Thừa Dư ra cổng chính, nhịn không được quay đầu lại nhìn mọi người, những đồng nghiệp vẫn còn đang len lén nhìn bóng lưng của hai người, xem ra Nghiêm Mục vẫn rất có lực hấp dẫn đối với các đồng nghiệp.

    Chiếc Maybach khốc huyễn đậu ở trên đường, có rất ít xe dám đi qua nó, so với đãi ngộ với con xe của Lục Thừa Dư thì hoàn toàn bất đồng, cái này chính là mặt tàn khốc của xã hội.

    Sau khi hai người trở lại nhà Nghiêm Mục, Lục Thừa Dư giúp đỡ Nghiêm Mục làm cơm tối, thậm chí hai người không có đem thức ăn đặt ở trên bàn cơm, mà là bày ở trên bàn trà. Cầm bát ăn cơm, vừa ăn vừa xem tin tức, có vẻ phá lệ có không khí gia đình và thân mật. Ở trong trí nhớ của Lục Thừa Dư, khi cha mẹ y còn sống, cả nhà bọn họ ba miệng bình thường đều ăn cơm như vậy.

    Cơm nước xong, Nghiêm Mục nhìn thời gian, đề nghị đi tản bộ một chút ở trong tiểu khu, có thể giúp tiêu hóa. Lục Thừa Dư không phản đối, bởi vì y bình thường sau khi ăn cơm tối cũng sẽ ra ngoài rèn luyện thân thể, bằng không thì ở đâu ra hảo thân thủ. Tiểu khu xanh hoá đặc biệt tốt, phương tiện công cộng cũng xây dựng rất thân thiện, Lục Thừa Dư thỉnh thoảng thấy vài đứa trẻ chạy qua bên cạnh mình, ven đường còn có cái bàn được tạo từ gốc cây, có vẻ phá lệ an bình.

    Hơi lạnh của gió đêm thổi vào mặt, làm cho tim của y cũng an tĩnh lại. Nghiêng đầu nhìn người đi bên cạnh, y cười hỏi: “Anh bình thường không đi ra tiêu khiển sao?”

    “Tôi không thích đi club, cũng không thích đua xe,” Nghiêm Mục nhíu nhíu mày, “Bọn họ đều nói cuộc sống như thế rất không có ý nghĩa.”

    “Do mỗi người có cách sống khác nhau mà thôi,” Lục Thừa Dư cũng không phải là người thích chạy theo mốt, y ngẩng đầu nhìn ánh trăng treo trong trời đêm, “Anh như vậy rất tốt.”

    Nghiêm Mục bước chậm lại, cẩn thận nhìn Lục Thừa Dư, tựa hồ là muốn xác nhận lời của y có thật lòng hay không.

    Thấy hắn ngừng lại, Lục Thừa Dư nghi ngờ quay đầu lại: “Làm sao vậy?”

    “Cậu sẽ thích cuộc sống như thế sao?” Nghiêm Mục đi tới bên người Lục Thừa Dư, “Cùng nhau làm cơm, cùng nhau làm việc, cùng nhau tản bộ, cùng nhau an bình sống qua ngày, cậu có ghét cuộc sống quá mức buồn chán này hay không?”

    Lục Thừa Dư nhìn Nghiêm Mục, y không biết đối phương mang tâm tình gì khi hỏi những lời này, mặc dù vẻ mặt Nghiêm Mục vẫn bình tĩnh như cũ, thế nhưng y nhìn ra trong ánh mắt của hắn mang theo thấp thỏm bất an cùng chờ mong.

    Hai chữ “cùng nhau” này hết sức đơn giản, thế nhưng thật sự làm được lại có mấy người, y đã thấy rất nhiều mặt của hào môn, cũng thấy nhiều việc xấu xa trong cái vòng phồn hoa ấy, hiện tại lại có một người ở tầng lớp đó hỏi y có thích cuộc sống yên tĩnh hay không, nếu không phải biết rõ đối phương là dạng người gì, chỉ sợ ngay cả y cũng thấy khó tin.

    Y dời ánh mắt, cười yếu ớt nói: “Nếu như có thể cùng người mình thích sống cuộc sống như thế, chính là nhân sinh đại viên mãn.”

    “Vậy sao?” Hai người tiếp tục sóng vai đi về phía trước, hai mắt Nghiêm Mục nhìn thẳng phía trước, trầm mặc sau một lúc mới hỏi lần nữa, “Cậu thích kiểu người như thế nào?”

    Gió đêm nổi lên, thổi trúng lá cây ven đường, Lục Thừa Dư cảm giác mắt mình bị gió lạnh thổi có chút đau, chớp mắt vài cái nhìn hai mắt Nghiêm Mục, bỏ tay vào trong túi quần, không nhanh không chậm nói: “Thích là một từ rất trừu tượng, đối với tôi mà nói, người có thể khiến tôi động tâm, tôi liền thích.”

    Nghiêm Mục trầm mặc, hắn biết Lục Thừa Dư không đơn thuần giống như sinh viên vừa tốt nghiệp đại học, đối phương mạnh vì gạo, bạo vì tiền, trên mặt luôn luôn mang theo nụ cười đẹp mắt, khiến người ta không thấy rõ đến tột cùng y là người như thế nào. Thế nhưng hắn lại rõ ràng, Lục Thừa Dư không phải là người dễ động tâm, hoặc có thể nói, người càng thông minh, phương diện tình cảm cũng càng thấu đáo hơn.

    “Thích kỳ thực rất đơn giản,” Nghiêm Mục làm bộ lơ đãng đi tới bên phải Lục Thừa Dư, thay y ngăn gió lạnh thổi tới, “Tôi có thích một người, người đó chỗ nào cũng tốt.”

    Lục Thừa Dư nhìn góc áo Nghiêm Mục bị gió thổi lên, trầm mặc một lát rồi cười nói: “Thật sao?”

    Nghiêm Mục quay đầu lại nhìn y, gật đầu nói: “Ừ, người đó rất tốt.”

    Hai người bốn mắt nhìn nhau, sau đó là một mảnh trầm mặc.

    “Chú ơi,” Một bé gái mập mạp chạy đến trước mặt hai người, nhìn Nghiêm Mục một chút, lại nhìn Lục Thừa Dư một chút, lập tức không chút do dự lôi kéo tay áo của Lục Thừa Dư, sau đó thận trọng thu tay về, “Chú ơi, trái banh của cháu bị mắc ở trên cây, chú có thể giúp cháu lấy xuống không?”

    “Trái banh ở đâu thế?” Lục Thừa Dư cười ngồi xổm xuống, hai mắt nhìn bé gái, “Dẫn chú đi xem thử nào.”

    “Cảm ơn chú,” Tuy rằng cô bé chỉ có năm sáu tuổi, thế nhưng hết sức thông minh, cô nhóc cẩn thận nhìn Nghiêm Mục, sau đó mới dẫn Lục Thừa Dư tới chỗ mình chơi.

    Đi không bao xa, Lục Thừa Dư liền thấy vài đứa bé đang ngửa đầu nhìn trái banh trên cây, lúc này y mới nhìn rõ đó là một trái banh vải nhiều màu rất đẹp, trên mặt tựa hồ còn gắn thêm mấy cái chuông nho nhỏ, tua cờ màu sắc rực rỡ bị quấn với lá cây, gió thổi qua khiến mấy cái chuông rung lên.

    Một đứa nhỏ ba bốn tuổi đang khóc, cô bé đi với Lục Thừa Dư liền tiến lên dỗ dành nhóc con này, nhìn hình ảnh manh manh của hai đứa bé, Lục Thừa Dư nhịn không được cười ra tiếng nói: “Đừng khóc, để chú lấy xuống cho cháu nhé.”

    Vài đứa trẻ thấy có người giúp bọn nó, liền cao hứng vỗ tay, Lục Thừa Dư trong tiếng hoan hô của bọn nhỏ leo lên cây, xoay người treo ngược mình lên, sau đó nhanh chóng lấy được trái banh vải nhiều màu, động tác đẹp trai này làm cho mấy đứa trẻ sùng bái anh hùng rộn rã hoan hô.

    Nghiêm Mục không tiếng động đứng dưới tàng cây, tiếp được trái banh vải nhiều màu Lục Thừa Dư ném xuống, đưa cho đứa trẻ bên người, sau đó nhìn Lục Thừa Dư từ từ leo xuống cây, thẳng đến khi y vững vàng đứng ở trên mặt đất, mới thu hồi tầm mắt.

    “Cám ơn anh,” Một cậu bé bảy tuổi cầm súng đồ chơi trong tay đặc biệt khốc huyễn tiêu sái đi đến trước mặt Lục Thừa Dư, “Nếu anh dạy cái chiêu treo ngược kia cho em, em sẽ nguyện ý làm tiểu đệ của anh.”

    Lục Thừa Dư nhìn đứa trẻ khí phách này trước mắt, cố nén cười nói: “Em không biết ẩn sĩ cao nhân sẽ không thu tiểu đệ sao?”

    “Vậy phải làm sao anh mới thu tiểu đệ?” Cậu nhóc cảm giác mình còn có thể tranh thủ một chút, “Anh nói điều kiện đi, chúng ta có thể thương lượng.”

    Y đưa tay sờ đầu cậu bé: “Chờ anh thấy em có thể làm tiểu đệ của anh thì anh sẽ tới tìm em nhé.”

    “Thật sao?” Cậu nhóc cau mày, bắt đầu tự hỏi độ chân thật trong lời nói của cao nhân.

    “Đương nhiên,” Lục Thừa Dư nghiêm túc gật đầu, “Cao nhân chưa bao giờ nói dối.”

    “Vậy được rồi,” cậu nhóc miễn cưỡng gật đầu: “Em đợi anh tìm em đó.”

    “Được,” Lục Thừa Dư một bộ tư thái cao nhân gật đầu. Sau khi chia tay những đứa bé này, rốt cục nhịn không được cười ra tiếng, “Mục ca, trẻ con ở cái tiểu khu này, quả thực rất dễ dụ.”

    Nghiêm Mục chờ y cười xong mới nói: “Cậu bé mới vừa nói muốn làm tiểu đệ, là cháu trai của Đường tư lệnh đấy.”

    “Là Đường tư lệnh như tôi đang nghĩ sao?” Lục Thừa Dư cảm giác cổ họng mình hơi khô, y đột nhiên nhớ tới một bộ phim tên là 《Bánh Màn Thầu》, nhân vật phản diện ở trong đó cũng bởi vì khi còn bé bị nữ nhân vật chính lừa gạt đi một cái bánh màn thầu mới biến thành một kẻ siêu cấp bại hoại, mới vừa rồi y không phải là cũng lừa gạt cậu nhóc kia sao?

    Nghiêm Mục dưới ánh mắt mong đợi của Lục Thừa Dư, tàn nhẫn gật đầu.

    Lục Thừa Dư chống cằm, hữu khí vô lực nói: “Mục ca, tôi có thể bị kiểm tra đồng hồ nước[1] không vậy?”

    [1] Kiểm tra đồng hồ nước: Trong một số diễn đàn và tiểu thuyết Trung Quốc lưu hành, cụm từ này như là một loại tiếng lóng trên internet, thay vì viết “bị công an đến thăm nhà” thì “kiểm tra đồng hồ nước” có tính ẩn dụ và hài hước hơn. Cụm từ này có nguồn gốc từ bộ phim truyền hình “Câu chuyện ở đồn công an”, lúc cảnh sát phá án vì muốn cho người tình nghi chịu mở cửa ra, đã nói dối mình là “đến kiểm tra đồng hồ nước”.

    Nghiêm Mục nhìn dáng vẻ của y, nghiêm túc nói: “Đừng sợ, có tôi ở đây, sẽ không có người đến kiểm tra đồng hồ nước đâu.”

    Dưới ánh mắt nghiêm túc của đối phương, Lục Thừa Dư bỏ tay xuống, y vội ho một tiếng nói: “Nếu không, tôi quay lại nói cho thằng nhóc kia biết tôi không phải cao nhân gì cả.”

    “Không có việc gì,” Nghiêm Mục vểnh khóe miệng, đột nhiên nhớ tới khi Lục Thừa Dư đối mặt với con nít thì rất sốt sắng, nhịn không được hỏi, “Cậu thích trẻ con sao?” Biết đâu, đối phương thích con gái xinh đẹp ôn nhu, mong muốn một gia đình bình thường thì sao. Nếu là như vậy, hắn nên làm cái gì bây giờ?

    “Tôi thích trêu chọc hài tử của người khác,” Lục Thừa Dư đem tay để sau lưng, “Bất quá, không nghĩ đến tự mình sẽ nuôi trẻ con.”

    Ánh mắt Nghiêm Mục sáng ngời, biểu tình lại càng thêm nghiêm túc: “Trẻ con thật đáng yêu, chỉ là khó nuôi, đặc biệt là lúc nhỏ, ăn uống ngủ chơi toàn bộ đều cần có người bên cạnh, một chút qua loa cũng không được.” Sắc mặt hắn nghiêm túc, giọng nói nghiêm túc giảng thuật một phen nuôi trẻ con thì có bao nhiêu phiền phức, cuối cùng tổng kết một câu, “Cho nên, không thể vì con cái mà kết hôn bừa được.”

    Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Nghiêm Mục, Lục Thừa Dư mỉm cười lắng nghe, nếu nói bây giờ y còn không nhìn ra tâm tư của Nghiêm Mục thì y chẳng phải là kẻ khờ sao. Y chưa bao giờ suy nghĩ tới việc tìm một người đàn ông sống cùng tới nửa đời sau, thế nhưng khi phát hiện tâm tư của Nghiêm Mục đối với mình, y tựa hồ cũng không phản cảm gì cả, mà là càng nghiêm túc lo lắng một vấn đề, đối phương đến tột cùng sẽ tỏ tình như thế nào với mình đây?

    Y cũng biết loại ý nghĩ này tựa hồ không nghiêm túc, thế nhưng không biết vì sao, y nghiêm túc không nổi, giống như …. giống như khi đối phương tỏ tình, y sẽ đáp ứng đối phương cùng một chỗ thử xem, y thấy cũng… không có vấn đề gì đâu nhỉ?

    Thấy ý nghĩ của chính mình hơi ngoài ý muốn một chút, Lục Thừa Dư khiêu mi nhìn Nghiêm Mục bên người, khẽ nhíu mày, lẽ nào đời trước nguyên nhân y độc thân là do không gặp được một người mặt tê liệt sao?

    Nói cách khác… là y thích kiểu mặt tê liệt? Suy nghĩ một hồi, hình như khẩu vị này hơi kỳ ba một chút.

    Tản bộ xong, hai người trở về nhà ăn một chén hoành thánh nhỏ, xem TV một hồi, sau đó mới quay về phòng ngủ.

    Lục Thừa Dư vẫn ở gian phòng lần trước, chỉ là khăn trải giường màu cam đã được đổi thành màu lam nhạt, trên chăn in hình hai con gấu nhỏ tay trong tay đang bán manh với y. Nằm ở trong chăn mềm mại, Lục Thừa Dư cho là mình sẽ xoắn xuýt một phen, ai biết chưa tới nửa phút liền chìm vào giấc ngủ.

    Sáng sớm hôm sau tỉnh lại, y bắt đầu hoài nghi đến tột cùng là tâm của mình quá rộng hay là thiếu đầu óc nữa. Bất quá, chờ y xuống lầu đã thấy trên bàn bày bữa sáng, còn Nghiêm Mục đang ngồi ở trên ghế sa lon đọc báo, đột nhiên y cảm thấy, nếu hai người quả thật như thế, hình như cũng không tệ.

    Thấy Lục Thừa Dư xuống lầu, Nghiêm Mục bỏ tờ báo xuống nói: “Dậy rồi sao, rửa tay ăn cơm, tôi đi chiên trứng.”

    Lục Thừa Dư rửa tay xong, ngồi vào trước bàn ăn, nhìn bộ đồ ăn đã dọn xong và sữa tươi, còn có sandwich thoạt nhìn mùi vị không tệ, cảm thấy cái bụng mình hình như đói rồi.

    Trứng chiên rất nhanh được Nghiêm Mục bưng ra, Lục Thừa Dư ăn trứng chiên thơm phức, cảm khái nói: “Mục ca, tài nấu nướng của anh tốt như vậy, ai ở với anh thật có phúc.”

    Nghiêm Mục uống một ngụm sữa tươi, ngẩng đầu nói với Lục Thừa Dư: “Nếu như cậu thích ăn, về sau tôi sẽ thường xuyên làm cho cậu.” Nói xong lời này, hắn sửng sốt một chút, bổ sung, “Cho nên, sau này cậu phải thường đến đấy.”

    Lục Thừa Dư ăn một miếng trứng chiên: “Được, về sau tôi thường xuyên đến cọ cơm của anh, đến lúc đó đừng chê tôi ăn nhiều nhé.”

    “Sẽ không,” Trên mặt Nghiêm Mục xuất hiện tiếu ý không rõ lắm, “Ăn nhiều thì thân thể mới tốt được.” Về phần ăn no bảy phần mới tốt cho thân thể gì gì đó, Nghiêm đại tổng tài đã sớm ném sau ót.

    Cơm nước xong, Lục Thừa Dư nhớ tới bản thân không có lễ phục tham gia tiệc tối, Nghiêm Mục cũng không có y phục thích hợp. Lúc này đã không kịp đặt làm, Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục không thể làm gì khác hơn là ra ngoài mua tây trang.

    Cửa hàng cao cấp ở kinh thành từ trước đến nay đều không thiếu khách nhân, nhưng càng như vậy, những cửa hàng cao cấp này phục vụ càng chu đáo, bởi vì chỉ có như vậy, mới có thể làm cho khách hàng cam tâm tình nguyện tiêu tiền.

    Lục Thừa Dư vừa vào cửa hàng thì có nhân viên nhận ra y, nữ nhân viên nhìn người phía sau y là tổng tài của Hoa Đỉnh, đột nhiên nhớ tới lời đồn trên mạng, mang theo nụ cười tiến lên phía trước nói: “Hoan nghênh quang lâm.”

    Lục Thừa Dư cười gật đầu với nhân viên cửa hàng, ở trong cửa hàng nhìn mấy lần, sau đó nhìn trúng một bộ chính trang ba món màu xám đậm, loại chính trang có màu sắc này thoạt nhìn tuy rằng không phải đẹp mắt nhất, thế nhưng hiệu quả trên người lại rất tốt.

    “Tiên sinh ngài thích bộ này?” Nữ nhân viên bước lên phía trước gỡ bộ quần áo này xuống, nhiệt tình nói, “Số đo bộ này rất thích hợp với ngài, không bằng ngài thử một chút?”

    “Tốt, cảm ơn,” Lục Thừa Dư đi theo nữ nhân viên, vào phòng thử quần áo.

    Trong cửa hàng có sô pha để cho khách hàng ngồi nghỉ, Nghiêm Mục ngồi ở trên ghế sa lon, coi nhẹ ánh mắt đánh giá của nhân viên, tiện tay lấy một quyển tạp chí.

    Lúc này, có một khách nam đi vào cửa hàng, cách ăn mặc rất thời thượng, trên mặt đeo một cái kính mát, phía sau còn có hai nam nhân mang bao lớn bao nhỏ đi theo.

    “Chung tiên sinh,” Nhân viên cửa hàng nhận ra vị này chính là nam nghệ sĩ Chung Tranh Hàm đang hồng, vị này cũng là khách quen gần đây, vì vậy một nhân viên cửa hàng bước lên phía trước ân cần tiếp đãi.

    “Trong cửa hàng có lễ phục thích hợp sao?” Chung Tranh Hàm bỏ kính mát xuống, cười đến thập phần khách khí, “Buổi tối phải đi tham gia tiệc rượu của Tề gia ở kinh thành, tôi nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có ở đây mới có y phục thích hợp nhất cho trường hợp này.”

    “Cảm ơn Chung tiên sinh đã coi trọng chúng tôi,” Nhân viên cửa hàng cực kỳ hâm mộ nói, “Tiệc rượu Tề gia sao, người bình thường không thể tham gia được đâu.”

    Chung Tranh Hàm cười một tiếng, bắt đầu chọn lựa y phục, lúc đi ngang qua bên người Nghiêm Mục, hắn nghiêng đầu nhìn nhiều thêm hai mắt, mới nhận ra vị này là ai, liền lễ độ tiến lên chào hỏi: “Nghiêm tiên sinh, ngài khỏe.” Hắn không có vội vã tiến lên giới thiệu mình là ai, một câu chào hỏi đơn giản như vậy, hiệu quả hơn so với tự giới thiệu.

    “Xin chào,” Nghiêm Mục lễ độ trả lời một câu, ngay cả dáng dấp người kia ra sao cũng không có nhìn kỹ, cúi đầu lật một tờ tạp chí.

    Nhìn ra đối phương không có ý định phản ứng mình, Chung Tranh Hàm thức thời đi chọn y phục tiếp, nhưng lại cố ý hạ thấp giọng nói, miễn cho quấy rối vị đang đọc sách kia. Nhưng trước khi hắn vào phòng thử quần áo, còn cố ý nhìn Nghiêm Mục thêm vài lần.

    Lục Thừa Dư mặc quần áo tử tế xong, hướng về cái gương sửa sang lại một góc khăn tay lộ ra ở túi trước, mở cửa phòng thử quần áo đi tới trước mặt Nghiêm Mục, mỉm cười hỏi: “Mục ca, bộ này thế nào?”

    Nghiêm Mục ngẩng đầu, nhìn người thanh niên mỉm cười trước mắt, đường nhìn rơi xuống trên cái nơ, trong giây lát, hắn thật muốn kéo cái nơ kia xuống, sau đó kéo toàn bộ cúc áo sơ-mi…..

    Buông tạp chí trong tay, hắn gật đầu nói: “Đẹp lắm.”

    “Vậy bộ này đi,” Lục Thừa Dư kéo kéo cái nơ, lộ ra một chút xương quai xanh, “Tôi quả thật không nhẫn nại chọn quần áo nữa đâu.”

    Nữ nhân viên bị vẻ đẹp trai của Lục Thừa Dư miểu sát lúc này mới tìm về ngôn ngữ của mình, gương mặt ửng đỏ nói: “Lục tiên sinh mặc bộ lễ phục này vô cùng hợp, vóc người ngài rất đẹp, bộ quần áo này giống như là vì ngài làm ra vậy.”

    “Cảm ơn đã khen ngợi,” Lục Thừa Cười với nữ nhân viên, thấy gò má ửng đỏ của đối phương, liền cười quay về phòng thử đổi lại quần áo, đem y phục đưa cho nữ nhân viên, “Giúp tôi gói lại, cảm ơn.”

    Nữ nhân viên tiếp nhận y phục, giọng nói phá lệ ôn nhu: “Không cần khách khí.”

    Lục Thừa Dư thấy trong cửa hàng còn bán vật cài áo dành cho nam, đang chuẩn bị chọn lựa, liền thấy cửa phòng thử mở ra, bên trong xuất hiện một nam nghệ sĩ mà kiếp trước y rất quen thuộc.

    Ánh mắt Chung Tranh Hàm chống lại Lục Thừa Dư, hắn cũng nhận ra Lục Thừa Dư là nhân vật đang hồng gần đây. Làm người trong giới, hắn cảm thấy Lục Thừa Dư rất may mắn, thế nhưng hết lần này tới lần khác người may mắn này căn bản không có ý định làm nghệ sĩ, loại hành vi này đặt ở giới showbiz, quả thực khiến người ta ước ao đố kị.

    Hắn nhìn Nghiêm Mục đi theo sau lưng Lục Thừa Dư, ánh mắt khẽ biến, sau đó liền tươi cười đi đến chỗ Lục Thừa Dư.

    Chương 46

    Lục Thừa Dư nhìn thấy Chung Tranh Hàm đi về phía mình, y cũng không thấy bất ngờ. Đời trước lúc y làm ở công ty giải trí, chính là làm trợ lý cho vị này. Làm nghệ sĩ, Chung Tranh Hàm cũng rất tốt, bình thường biểu hiện ở bên ngoài cũng rất có phong độ, thế nhưng Lục Thừa Dư ở bên người này hơn hai năm, cũng biết vị này rất thích chuyện kỳ ba.

    “Cậu là Lục tiên sinh phải không,” Chung Tranh Hàm cười đến vẻ mặt ôn hòa, “Tôi là Chung Tranh Hàm, tôi rất thích vai diễn Cao Phú Suất của cậu.”

    “Cảm ơn,” Lục Thừa Dư cười cười, “Vai chính trong《Phong Hiểu Hà Sơn》của anh cũng rất hay, rất nhiều bạn bè của tôi đều thích anh.” 《Phong Hiểu Hà Sơn》 là một bộ phim võ hiệp kỳ huyễn, nam chính do Chung Tranh Hàm thủ vai rất được hoan nghênh, cũng bởi vì thế, Chung Tranh Hàm được xem là nam thần cổ trang trong lòng người mê điện ảnh.

    “Ha ha, bất quá là do vận khí tốt, có được một vai diễn được yêu mến thôi,” Tầm mắt Chung Tranh Hàm ở trên người hai người quét qua mấy lần, đại khái là cảm thấy ánh mắt của Nghiêm Mục quá mức lãnh đạm, hắn lúng túng cười một tiếng, “Có phải tôi quấy rối hai vị không, mọi người cứ bận rộn tiếp đi, tôi đi chọn y phục.” Nói xong lời này, hắn liền rúc vào một bên, bắt đầu chọn lựa quần áo.

    Lục Thừa Dư không tiếng động thở dài, tiếp tục chọn đồ cài, mới vừa chọn được hai cái thích hợp, quay đầu liền thấy Nghiêm Mục đi theo phía sau mình, liền mượn ngực hắn để ướm thử, sau đó gật đầu nói: “Anh đeo cái này rất hợp.”

    Nghiêm Mục bình thường rất ít mang trang sức, nhưng mà thấy Lục Thừa Dư ở trên người hắn ướm tới ướm lui, liền thành thành thật thật đứng yên, tùy ý để Lục Thừa Dư đùa nghịch.

    “Đem cái này gói kỹ,” Lục Thừa Dư lại chọn một cái nơ tinh xảo, y không thích mặc tây trang phối hợp với nơ lắm, “Đem những thứ này đều gói kỹ.” Y từ trong bóp lấy thẻ ra đưa cho nhân viên thu ngân, quay đầu nói với Nghiêm Mục, “Mục ca, anh thực sự không mua đồ sao?”

    Lắc đầu một cái, Nghiêm Mục nói: “Trong nhà có rất nhiều y phục thích hợp, không cần mua nữa.” Hắn nhận thấy được nam nghệ sĩ phía sau vẫn len lén nhìn bọn họ, khẽ cau mày nói, “Sắp đến trưa rồi, chúng ta đi Bách Vị Hiên ăn cơm đi.”

    ” Được,” Lục Thừa Dư nhập mật mã, nhân viên thu ngân đưa biên lai tới, lại đưa qua một cái túi lớn, “Đi thôi.”

    Nghiêm Mục gật đầu, hai người vẫn chưa đi đến cửa, liền thấy Chung Tranh Hàm ném một đống y phục chuẩn bị mua qua một bên, chạy đến bên người Lục Thừa Dư, cười ha hả nói: “Ít khi gặp được Lục tiên sinh, không bằng chúng ta chụp chung một tấm nhé?”

    Đuôi lông mày Nghiêm Mục cau một cái, bất động thanh sắc quan sát nam nghệ sĩ này, sau đó chân mày lại nhíu chặt hơn.

    “Được a,” Lục Thừa Dư vừa nói ra hai chữ này, liền bị Chung Tranh Hàm kéo cổ, nhìn điện thoại di dộng đang giơ lên, y hướng về phía màn hình lộ ra một nụ cười.

    “Hai người đẹp trai cùng một chỗ, đó chính là đẹp lại càng thêm đẹp,” Chung Tranh Hàm thu điện thoại về, hài lòng nhìn ảnh chụp, soạn Weibo, sau đó liền đem ảnh chụp chung của hai người post lên.

    “Ôi mẹ ơi, quên chỉnh sáng rồi,” Sau khi Chung Tranh Hàm post lên, mới ảo não nhìn về phía Lục Thừa Dư, “Làm sao bây giờ?”

    “Đã là đẹp trai thì cho dù không chỉnh sáng cũng vẫn đẹp, sợ cái gì.” Lục Thừa Dư lấy điện thoại ra, tìm được weibo của Chung Tranh Hàm, rồi nhấn follow đối phương. Sau đó y không ngạc nhiên chút nào khi thấy hiển thị 2 người đã follow nhau, điều này nói rõ Chung Tranh Hàm đã sớm follow y.

    Làm trợ lý hơn hai năm cho Chung Tranh Hàm, vị này không chỉ có tự kỷ với tướng mạo, còn có sở thích rất kỳ lạ, đó chính là vây xem bát quái. Trong vòng chỉ cần có bát quái gì, người này cũng sẽ thầm núp ở góc xem trộm, thậm chí có lúc còn mặc áo vest lượn lờ ở một ít diễn đàn giải trí, thậm chí nguyên nhân lớn nhất mà vị này tiến vào giới giải trí đó là có thể vây xem không ít bát quái trong giới.

    Cho nên Chung Tranh Hàm follow weibo y, y cũng không kinh ngạc, dù sao gần đây y chính là nhân vật đầu đề, muốn cho vị này không chú ý, trừ phi hắn không có internet, cũng không có TV.

    “Cậu nói rất có đạo lý,” Chung Tranh Hàm vốn lo lắng hình tượng của mình thiếu hoàn mỹ, thế nhưng Lục Thừa Dư vừa nói ra, độ hảo cảm với Lục Thừa Dư nhất thời tăng cao hơn chục điểm, “Anh bạn, cậu thật tinh mắt, vậy chúng ta làm bạn bè đi.”

    Lục Thừa Dư thấy hai người phụ tá phía sau Chung Tranh Hàm lộ ra biểu tình hết cách, y cười híp mắt nói: “Được a.”

    Trợ lý một: Vì sao cố chủ đã không đáng tin cậy rồi mà còn gặp phải người cũng không đáng tin cậy như thế chứ?

    Trợ lý hai: Vì sao hắn có loại dự cảm xấu a?

    Nghiêm Mục trầm mặc nhìn Lục Thừa Dư cùng một nghệ sĩ nhỏ mới quen ghé vào cùng một chỗ, khóe miệng không tự chủ trầm xuống, hắn rất ít thấy Lục Thừa Dư thực sự nhiệt tình đối với người nào. Tuy rằng rất nhiều người nói Lục Thừa Dư lễ độ thân sĩ, thế nhưng trong lòng hắn rõ ràng, Lục Thừa Dư đối với những người này đều là khách khí ngoài mặt. Nhưng hôm nay ở cửa hàng quần áo gặp một nghệ sĩ kỳ quái liền tùy ý, so với ngày thường rất khác biệt, khác biệt làm cho hắn có chút lo lắng.

    Sau khi Lục Thừa Dư và Chung Tranh Hàm nói mấy câu, quay đầu liền thấy khóe miệng Nghiêm Mục hạ xuống, liền cười nói: “Vậy tôi đi trước, có thời gian sẽ liên lạc lại.”

    “Vậy tôi không quấy rầy hai người nữa,” Chung Tranh Hàm thấy Nghiêm Mục nhìn hai người bọn họ, khôi phục dáng vẻ ôn hòa, cười nhạt nói, “Sau này sẽ liên lạc lại.”

    Nhìn khuôn mặt tươi cười như gió xuân kia, Lục Thừa Dư dám khẳng định, ý nghĩ trong đầu vị này khẳng định không giống như biểu hiện bên ngoài.

    Thấy Lục Thừa Dư đi tới chỗ mình, khóe miệng đang khom của Nghiêm Mục dần dần biến thành một cái trục hoành, hắn khẽ gật đầu với Chung Tranh Hàm, liền dẫn Lục Thừa Dư ra cửa hàng bán quần áo.

    “Đi thong thả, hoan nghênh lần sau trở lại.” Nhân viên cúi chào nhìn theo hai người, sau khi thấy hai người lên một chiếc xe thoạt nhìn cũng không rẻ, mới thu hồi tầm mắt của mình. Nhớ tới lời đồn trên mạng, cô có chút coi thường, trên mạng chính là thích viết loạn, còn có người đồn đãi Lục nam thần bị bao dưỡng, thế nhưng rõ ràng Lục nam thần chỉ dùng tiền của mình, cũng không có đi xu nịnh tổng tài của Hoa Đỉnh.

    Chung Tranh Hàm mỉm cười cầm một cái áo vest đi vào phòng thử quần áo, sau khi đóng cửa lại, nụ cười trên mặt mới dần dần tản ra. Không biết có phải là ảo giác của hắn hay không, Lục Thừa Dư tựa hồ rất hiểu hắn, chẳng lẽ vị này chính là fan của hắn?

    Đem áo vest khoác lên người, gài từng nút áo, hắn sửa lại cổ áo một chút. Mặc kệ vị này có phải là fan của hắn hay không, ngược lại thì hắn nhìn rất thuận mắt.

    Trong xe phát khúc nhạc thanh u, tuy rằng Nghiêm Mục nhìn về phía trước, nhưng trong lòng làm sao cũng không bỏ xuống được chuyện ở trong cửa hàng, hắn do dự một hồi, mở miệng hỏi: “Cậu rất thích nam nghệ sĩ kia sao?”

    “Chưa nói tới có thích hay không,” Lục Thừa Dư suy nghĩ một chút, “Vị này tuy rằng nhìn như ôn hòa, bất quá tính cách hơi kỳ lạ.” Đời trước sau khi y đắc tội với Hoàng Xuyên, bị công ty quản lý khai trừ, về sau tìm công việc gì cũng không thuận lợi. Nghe nói Chung Tranh Hàm bởi vì giúp y, liền bị công ty quản lý cảnh cáo, thế nhưng cuối cùng vẫn kiên trì giúp y tìm một công việc trong đoàn phim, ai ngờ bị Hoàng Xuyên biết được, liền làm một trong những người đầu tư, mục đích chính là tìm y gây phiền phức.

    Nghiêm Mục suy tư chốc lát: “Hình như cậu đánh giá hắn không cao.”

    Lục Thừa Dư cười cười: “Tôi đánh giá hắn cao không nổi.” Tuy rằng Chung Tranh Hàm đã từng giúp y, thế nhưng vị này thích chuyện kì lạ, làm cho Lục Thừa Dư vô pháp trái lương tâm mà ca ngợi.

    “Ừm, xem ra hắn thực sự không được tốt lắm.” Nghiêm Mục yên tâm, cho dù Lục Thừa Dư đối với người này rất đặc biệt, thế nhưng chắc chắn sẽ không có ái muội với hắn. Phải biết rằng, thật lòng thích một người, cho dù trên người hắn tràn đầy khuyết điểm, cũng sẽ cảm thấy những khuyết điểm này rất đáng yêu.

    Kinh thành chưa bao giờ thiếu nhà giàu sang quyền thế, cho nên khi tiệc rượu Tề gia sắp bắt đầu, ngoài cửa lớn đã đầy các siêu xe. Trong tiệc rượu, các nam nhân mặc tây trang giày da, các nữ nhân mặc hoa phục mỹ sức, y hương tấn ảnh[1], vô cùng náo nhiệt.

    [1]Y hương tấn ảnh là một thành ngữ, y = y phục, hương = hương thơm, tấn = mái tóc, cảnh = bóng dáng, miêu tả sự lộng lẫy đẹp đẽ của phục sức trên người, cũng có ý ám chỉ phụ nữ hoặc chỉ những thứ hay thấy ở những yến hội xa hoa, ăn uống linh đình, tụ tập phân nửa tầng lớp thượng lưu của xã hội.

    Tề Cảnh Phong bưng một ly rượu đỏ, thỉnh thoảng chào hỏi một ít trưởng bối, trong lòng lại không nhẫn nại nổi, liên tục uống vài hớp rượu đỏ, mới đè xuống buồn bực trong lòng.

    Thẳng đến khi thấy vài bạn tốt xuất hiện, hắn mới thở phào nhẹ nhõm, tìm một lý do, liền chen chúc với đám bằng hữu, thở một hơi dài nhẹ nhõm nói: “Mọi người cuối cùng cũng tới.”

    “Thế nào, lại có người hướng cậu giới thiệu bạn gái sao?” Trang Dụ nâng ly champagne trong tay, thấy cái dạng này của Tề Cảnh Phong, cười đến vẻ mặt đồng tình, “Cậu em, cậu cứ dứt khoát tìm một nữ nhân kết hôn đi là xong.”

    “Tuổi còn trẻ liền bước vào phần mộ hôn nhân, có ý nghĩa gì chứ,” Tề Cảnh Phong biết trong nhà có ý tìm cho hắn một nữ nhân môn đăng hộ đối để kết hôn, thế nhưng hắn bây giờ còn chưa chơi đủ, thế nào lại nguyện ý thu tâm, quét mắt nhìn đám bằng hữu, “Mục ca và tiểu Lục chưa đến sao?”

    “Bọn họ chắc lát nữa mới đến,” Trương Trạch Vân tiếp lời, “Vừa rồi tớ đã nhận được điện thoại của tiểu Lục, nói là bọn họ đang trên đường đi.”

    Trang Dụ bất ngờ nhìn Tề Cảnh Phong, giữa ba người bọn họ, quan hệ giữa Tề Cảnh Phong và Lục Thừa Dư là không thân thiết nhất, thế nhưng hắn thật không ngờ Tề Cảnh Phong lại là người đầu tiên quyết định đem Lục Thừa Dư chính thức mang vào cái vòng này.

    Muốn bước vào cái vòng này, sẽ cần có một ván cầu, tiệc rượu như thế này chính là con đường tốt nhất. Bên cạnh bọn họ có không ít người muốn đi vào cái vòng này, nhưng càng như thế lại càng khiến cho bọn họ sẽ không tùy ý dẫn người vào, “Cậu mời tiểu Lục sao?”

    Gật đầu một cái, Tề Cảnh Phong khẽ nhấp một ngụm rượu đỏ: “Tiểu Lục đáng giá để kết giao.” Trong mấy người, hắn không phải là người có quan hệ thân cận nhất với Lục Thừa Dư, thế nhưng cái này cũng không gây trở ngại hắn nhìn Lục Thừa Dư thuận mắt.

    Trang Dụ muốn nói lại thôi, hắn cùng với Trương Trạch Vân không phải là không muốn đem Lục Thừa Dư vào cái vòng này, thế nhưng lo lắng chuyện của Nghiêm Mục và Lục Thừa Dư sẽ bị người Mục gia phát hiện, cho nên vẫn luôn cố kỵ. Nào biết đâu Mục ca lại dẫn người qua, một chút cố kỵ ánh mắt của Nghiêm gia và Mục gia cũng không có.

    “Lẽ ra tháng sau nhà của tớ tổ chức tiệc rượu, tớ chuẩn bị mời y tham gia, kết quả bị cậu giành trước,” Trương Trạch Vân cười yếu ớt, “Như vậy cũng tốt.” Hắn hiểu rõ thái độ làm người của Mục ca, sẽ không đem tình cảm ra đùa giỡn, nếu hắn có ý với Lục Thừa Dư, như vậy đại biểu là hắn muốn cùng Lục Thừa Dư ở chung cả đời.

    Trang Dụ nghe vậy, đang muốn mở miệng nói, liền thấy hai người đồng lứa của Mục gia đi tới, vội vàng đem lời chưa nói nuốt xuống, vui vẻ cùng hai người chào hỏi.

    “Đây không phải là chú em của Trang gia sao?” Mục Khải Hoa cười ha hả cùng mấy người chào hỏi, Mục Khải Dung ở phía sau hắn sau khi cùng mấy người chào hỏi ngắn gọn, liền không lên tiếng nữa.

    Trang Dụ biết Mục Khải Dung không thích nói nhiều, điểm ấy rất giống Nghiêm Mục, cho nên cũng không có ai để ở trong lòng, huống chi họ là người của Mục gia, bọn họ cũng phải khách khách khí khí đối đãi.

    “Tiểu Nghiêm còn chưa tới sao?” Mục Khải Hoa nhìn toàn bộ đại sảnh, hơi thất vọng nói, “Xem ra hôm nay nó sẽ không tới.”

    Chuyện Nghiêm Mục không thích tham gia những tiệc rượu, mọi người đều biết, cho nên hắn cũng không có ôm bao nhiêu hy vọng.

    “Mục ca đang trên đường đến, có thể phải chờ một lát nữa, Hoa ca đừng lo lắng.” Trương Trạch Vân biết Mục Khải Hoa là hồ ly mặt cười, đối với người nào cũng đều mang vẻ mặt tươi cười, thế nhưng tâm nhãn lại tinh, người bình thường có tâm tư gì, ở trước mặt hắn căn bản là không giấu được.

    “Khó có được em họ của anh lại nguyện ý tới,” Mục Khải Hoa nghe vậy, quả nhiên cười càng thêm hài lòng, mặt mày cong cong cười rộ lên, giống như là anh trai ấm áp nhà bên, “Vậy lát nữa anh phải cùng nó uống một ly mới được.”

    Tề Cảnh Phong cười một tiếng, quay đầu lại liền thấy Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục từ bên ngoài đi tới, hai người một nghiêm túc, một thoải mái, nhưng đi chung với nhau lại hòa hợp ngoài ý muốn.

    “Mục ca tới,” Trang Dụ thật không dám đối mặt với Mục Khải Hoa đang cười híp mắt, nhìn thấy Nghiêm Mục xuất hiện, trong lòng thở phào nhẹ nhõm, xoay người nghênh hướng hai người, “Mọi người cuối cùng cũng đến rồi.”

    “Trang ca,” Lục Thừa Dư cười híp mắt từ khay bồi bàn lấy hai ly champagne, một ly đưa cho Nghiêm Mục bên người, một ly giơ lên chạm với ly của Trang Dụ, mỗi cái giơ tay nhấc chân đều nhìn không ra nửa điểm câu nệ của người lần đầu tiên tham gia trường hợp này, “Trên đường kẹt xe, để mọi người chờ rồi.”

    Tuy rằng Trang Dụ không thích đàn ông, thế nhưng vẫn bị Lục Thừa Dư làm hoa mắt. Tây trang vừa người, quần tây bao quanh đôi chân thon dài, động tác nâng ly mỉm cười, thật là có chút yêu nghiệt.

    Hắn vội ho một tiếng, dưới ánh mắt chăm chú của Nghiêm Mục dời đường nhìn của mình: “Tụi anh cũng mới vừa tới, tiệc rượu còn chưa có bắt đầu, không sao.” Lục Thừa Dư mặc dù có chút yêu nghiệt, thế nhưng ánh mắt của Mục ca hình như càng đáng sợ hơn.

    “Tôi dẫn đi cậu nhận thức một số người,” Nghiêm Mục đứng ở bên người Lục Thừa dư, ánh mắt quét qua toàn bộ đại sảnh, cuối cùng tầm mắt rơi vào đám người Tề Cảnh Phong, “Hai anh họ của tôi cũng ở đây.”

    Lục Thừa Dư theo tầm mắt của Nghiêm Mục nhìn những người đó, ánh mắt ở trên người Mục Khải Hoa và Mục Khải Dung xoay chuyển vài vòng, khẽ rũ mắt xuống, gật đầu.

    Trang Dụ vô cùng tự giác đi theo phía sau hai người, hắn một chút cũng không muốn chống lại người của Mục gia đâu.

    “Tề ca,” Lục Thừa Dư đến gần mấy người, trước tiên cùng Tề Cảnh Phong chạm ly bày tỏ cảm ơn vì lời mời, lại cùng Trương Trạch Vân lên tiếng chào hỏi, về phần hai anh em Mục gia, y chỉ là lễ phép cười, không có mở miệng bắt chuyện.

    “Anh cả, anh hai, đây là trợ lý của em, Lục Thừa Dư,” Nghiêm Mục nói với Lục Thừa Dư, “Bọn họ là anh họ của tôi, Mục Khải Hoa, Mục Khải Dung.”

    “Trước đó ở công ty đã gặp Mục Khải Dung tiên sinh.” Lục Thừa Dư cười một tiếng với Mục Khải Dung, “Xin chào.”

    “Xin chào,” Mục Khải Dung có ấn tượng không tệ với Lục Thừa Dư, tuy rằng không biết vì sao một trợ lý nho nhỏ và Tề Cảnh Phong lại quen thuộc như vậy, bất quá vẫn lễ độ gật đầu với Lục Thừa Dư.

    “Lục tiên sinh, xin chào,” Mục Khải Hoa vươn tay với Lục Thừa Dư, cười híp mắt nói, “Nghe danh đã lâu.”

    Lục Thừa Dư cười, cầm tay Mục Khải Hoa nói: “Mục tiên sinh nói đùa.” Nếu nói Mục Khải Dung là người vô cùng nghiêm trang kỷ luật, thì Mục Khải Hoa quả thật chính là ngược lại, nhìn như ôn hòa dễ ở chung, trên thực tế người như vậy tâm tư mới phức tạp nhất.

    “Tôi cũng không nói đùa đâu,” Mục Khải Hoa thu hồi tay của mình, nâng ly rượu, uống một ngụm champagne rồi mới nói, “Tôi đã xem qua Lục tiên sinh trên 《Nhất Thư Nhân Sinh》.”

    Lục Thừa Dư cười uống một ngụm champagne, “Cảm ơn Mục tiên sinh đã để ý tới tôi.” Vị Mục Khải Hoa này tựa hồ không thích y, mặc dù trong lời nói của đối phương tất cả đều là khen ngợi y, thế nhưng ở trong mắt đối phương nhìn không thấy nửa phần ý tứ thân cận.

    “《Nhất Thư Nhân Sinh》 có tiểu Lục ẹm cũng đã xem qua,” Lúc này Nghiêm Mục xen vào nói, “Y biểu hiện rất tốt.”

    Mục Khải Hoa nhìn Nghiêm Mục một chút, lại nhìn Lục Thừa Dư một chút, cười ha hả nói: “Em họ nói đúng, anh cũng cho là như vậy.”

    Trương Trạch Vân ở bên cạnh trầm mặc nhìn một màn này, nhịn không được nhíu nhíu mày, Mục Khải Hoa hình như đã nhìn ra cái gì, nếu không thì sẽ không có thái độ như vậy. Còn nữa, biểu hiện của Lục Thừa Dư quá tốt, quả thật nhìn không ra đây là lần đầu tiên tham dự trường hợp này.

    “Đúng rồi, Lục tiên sinh nếu đã diễn qua 《Tiểu Điểu Tung Cánh》, chắc cậu cũng biết người đầu tư là ai chăng?” Mục Khải Hoa thở dài, “Tôi cảm thấy vô cùng hứng thú với vị đầu tư tinh mắt này, nếu có cơ hội, hy vọng có thể cùng người nọ hợp tác.”

    Lời này vừa nói ra, ngay cả vùng xung quanh lông mày Trang Dụ cũng nhíu lại. Chuyện tiểu Lục là người đầu tư vẫn luôn được giấu kín, mặc dù bình thường có người hỏi thăm hắn, nhưng thấy hắn không muốn mở miệng, đại thể cũng đều thức thời không hỏi nữa. Bây giờ Mục Khải Hoa nói như vậy, hiển nhiên đã biết Lục Thừa Dư là người đầu tư phía sau, điều này cũng nói rõ Mục Khải Hoa đã điều tra qua tiểu Lục. Nghĩ vậy, hắn nghiêng đầu nhìn Nghiêm Mục, quả nhiên thấy ánh mắt của hắn cũng không cao hứng.

    Cũng đúng thôi, ai lại thích chuyện đối tượng mình để ý còn chưa đuổi tới tay lại bị thân thích của mình ngờ vực vô căn cứ chứ.

    Trong lúc đó bầu không khí đột nhiên cứng lại, chỉ có Mục Khải Hoa và Lục Thừa Dư cười đến vẻ mặt ôn hòa, giống như Mục Khải Hoa không phải cố ý làm khó dễ Lục Thừa Dư, mà Lục Thừa Dư cũng không nghe ra ngụ ý trong lời nói của hắn.

    “Người như Mục tiên sinh đây, tìm người đầu tư kiểu nào mà chẳng được,” Lục Thừa Dư tự tiếu phi tiếu nói, “Ở đâu lại để ý một người đầu tư nhỏ như thế.” Y làm sao lại không nghe ra vị này có thành kiến với mình, không biết là vì lời đồn trên mạng hay là vì chuyện khác. Nhưng mà, bất kể là nguyên nhân gì, vị này cũng không có tư cách chọn ba kéo bốn với y, y cũng không có thiên phú làm cô vợ nhỏ đâu.

    “Người đầu tư này tuy rằng không lớn, thế nhưng lại cực kỳ có năng lực,” Mục Khải Hoa nâng khóe miệng, “Tôi rất thích hợp tác với người có bản lĩnh, nếu như tìm không được, lòng tôi liền như lửa đốt, hận không thể quật ba thước đất đem người hợp ý đào ra. Đành chịu thôi, ai bảo tính tình tôi lại nóng nảy như thế chứ.”

    “Vậy sao?” Lục Thừa Dư cười một tiếng, từ chối cho ý kiến, trái lại quay đầu đưa ly rượu cho Nghiêm Mục, “Mục ca, giúp tôi đổi lại một ly nước trái cây nhé, cảm ơn.”

    Nghiêm Mục nhìn Mục Khải Hoa, tiếp nhận ly rượu, vội vã đi tới tháp đồ uống, chọn cho Lục Thừa Dư một ly nước trái cây, sau đó băng qua đoàn người trùng trùng điệp điệp, đem nước trái cây đưa tới trong tay Lục Thừa Dư: “Nếm thử cái này đi, nếu không thích, tôi đổi ly khác cho cậu.” (ta ngửi thấy có mùi thê nô đâu đây)

    Nhìn hành động này của Nghiêm Mục, nụ cười trên mặt Mục Khải Hoa suýt nữa căng cứng, một lát sau mới nói: “Em họ đối với trợ lý của mình thật là tốt, làm cho anh có chút ghen tỵ đấy.”

    “Y là trợ lý của em, nên như vậy,” Mặt Nghiêm Mục không chút thay đổi nói: “Nếu như anh họ ghen tỵ, cũng có thể đối với trợ lý của anh tốt hơn một chút.”

    Mục Khải Hoa: “….”

    Trang Dụ: Mục ca, làm rất hay!

    Lục Thừa Dư nâng ly nước trái cây uống một ngụm, cười híp mắt nói: “Uống ngon.”

    “Thích thì cứ nói, tôi sẽ lấy thêm,” Sắc mặt Nghiêm Mục ôn hòa lại, “Tôi dẫn cậu đi thăm hỏi mấy trưởng bối.”

    Tay cầm ly nước trái cây của Lục Thừa Dư hơi dừng lại một chút, lập tức gật đầu cười. Y cũng muốn biết, đến tột cùng Nghiêm Mục nguyện ý vì y đi tới một bước kia, có thể đi tới cùng hay không?

    Nhìn Nghiêm Mục mang người bỏ đi, nụ cười trên mặt Mục Khải Hoa dần dần lạnh xuống, hắn nhàn nhạt nhìn về phía Trương Trạch Vân: “Trạch Vân, em và tiểu Nghiêm là bạn tốt nhiều năm, anh hy vọng có một số việc em sẽ không gạt anh.”

    Tay cầm ly rượu của Trương Trạch Vân hơi nắm chặt, nét mặt lại lộ ra tiếu ý: “Hoa ca, lời này là có ý gì?”

    “Tiểu Nghiêm và Lục Thừa Dư là xảy ra chuyện gì?” Mục Khải Hoa lạnh lùng nói, “Chuyện mấy đứa ngầm có quan hệ tốt với một trợ lý, đã sớm truyền ra trong giới, bây giờ chuyện của trợ lý và tiểu Nghiêm lại bị nháo đến trên mạng, lẽ nào mọi người không có gì muốn nói sao?”

    “Bọn họ không phải đang tốt sao, có cái gì đâu mà nói,” Trang Dụ không thích thái độ Mục Khải Hoa đem Nghiêm Mục thành trẻ con mà dạy dỗ, vì vậy nói, “Mọi người chung đụng vui vẻ là được rồi.”

    Mục Khải Hoa nhìn Trang Dụ: “Vậy các cậu nói đi, đồn đãi trên mạng là xảy ra chuyện gì?”

    “Đây không phải là do Tống Quân Nghiêm giở trò quỷ sao?” Trang Dụ dửng dưng nhún vai, “Không phải chỉ là chút đồn đãi trên mạng thôi sao, có cái gì kì lạ đâu?”

    Mục Khải Hoa nghe xong Trang Dụ nói, không giận ngược lại còn cười: “Tiểu Nghiêm là dạng người gì, anh rất rõ ràng, nếu như nó không muốn những lời đồn đãi này lan truyền khắp nơi, đã sớm nghĩ biện pháp loại bỏ rồi, hà tất gì lại để những người đó huyên náo oanh oanh liệt liệt như vậy?”

    Trang Dụ không nói gì, hắn nhìn thoáng qua Trương Trạch Vân, Trương Trạch Vân lắc đầu với hắn, ý bảo hắn không nên lấy cứng đối cứng, dù sao Mục Khải Hoa cũng là lão đại trong nhóm đồng lứa, người bình thường đều phải cho hắn chút mặt mũi.

    “Nếu việc này là do em họ tự mình dung túng, anh đi tìm em họ xử lý là được rồi,” Mục Khải Dung vẫn luôn trầm mặc không nói bỗng nhiên mở miệng, “Người ta không cha không mẹ, cũng coi là bị em họ làm liên lụy tới.”

    Mục Khải Hoa: “….”

    Trương Trạch Vân và Trang Dụ: Dung ca, một đao này của anh thực sự là vừa chuẩn vừa lưu loát!

    Chương 47

    Nghiêm Mục nói dẫn Lục Thừa Dư đi nhận thức một ít trưởng bối cũng không phải là nói giỡn, Lục Thừa Dư trầm mặc đi theo bên người Nghiêm Mục, nghe hắn hướng mọi người giới thiệu thân phận của mình, không có một chút lấy lệ.

    Nhưng mà tất cả mọi người không có nghĩ tới phương diện kia, trái lại cho rằng Nghiêm Mục coi trọng vị trợ lý trẻ tuổi này, đang ám chỉ bọn họ về sau lúc làm việc, cho Lục Thừa Dư nhiều tiện lợi hơn.

    Cái này là do phương thức giới thiệu của Nghiêm Mục tạo ra, đầu tiên hắn làm cho đối phương nhận thấy được tầm quan trọng của Lục Thừa Dư và thái độ tôn trọng của hắn đối với Lục Thừa Dư, khiến cho người ta không thể nghĩ Lục Thừa Dư là dựa vào người khác để ra mặt.

    Chủ nhân tiệc rượu Cổ Thu là người thông minh, sau khi Nghiêm Mục giới thiệu vài câu là có thể nhìn ra vị họ Lục này rất trọng yếu với tiểu tử Nghiêm gia, lập tức ôn nhu cười nói: “Bác có nghe tiểu Phong nhắc qua cháu, thật không ngờ người lợi hại như thế mà còn trẻ quá.”

    “Bác Cổ mới giống với những lời này chứ,” Trong mắt Lục Thừa Dư mang theo kinh diễm thuần túy đối với mỹ nữ, “Người mà đi cùng một chỗ với Tề ca, ai vừa nhìn cũng tưởng là hai chị em. Nói hai người là mẹ con, chỉ sợ không có ai tin.”

    “Nào có khoa trương như cháu nói,” Cổ Thu cũng không tính là nữ nhân đặc biệt xinh đẹp, thế nhưng da dẻ của bà được bảo dưỡng tốt, gương mặt nhu hòa, đây là tướng mạo khiến người ta dễ sinh ra hảo cảm, nữ nhân có tướng mạo như vậy, cuộc sống cũng rất hợp mỹ, “Mấy đứa cứ chơi cho thoải mái, có cái gì không hài lòng nhất định phải nói cho bác biết.”

    “Cám ơn bác, hết thảy đều rất tốt, không có chỗ không hài lòng ạ.” Lục Thừa Dư cười đáp lại vài câu, thấy có hai phu nhân ăn mặc hoa mỹ đi tới bên này, biết đây là tới tìm Cổ Thu, cho nên tìm cái cớ, liền cùng Nghiêm Mục đi sang một bên.

    Tới tới lui lui nhận thức một số người, tiệc rượu đã bắt đầu. Lấy sự hiểu biết của Lục Thừa Dư đối với Nghiêm Mục, Nghiêm Mục là người không thích trường hợp như thế này, thế nhưng người này lại vì y bỏ nhiều tinh lực giới thiệu mạng giao thiệp cho y, hắn làm đến mức này, cũng không phải là muốn qua loa lấy lòng gì cả; từ góc độ nào đó mà nói, thủ đoạn ở phương diện tình yêu của người này thực sự là vụng về khiến y không cách nào nhìn thẳng, chẳng lẽ hắn cũng chưa từng nghĩ tới, cho dù hắn lót đường cho trợ lí của mình, sau này y cũng không phản ứng với hắn thì sao? Dù sao y hiện tại cũng là người có tài sản vài tỷ, lại có mạng giao thiệp rộng, về sau nơi nào sẽ thiếu mỹ nhân thơm mát chứ?

    Không phải hắn nên ích kỷ một chút, chặt đứt đường phát triển của y, để y chỉ có thể dựa vào đối phương mới có thể phát triển thì mới đúng sao?

    Mục Khải Hoa làm tiểu bối lớn tuổi nhất của Mục gia, lúc biết đứa em trai mà hắn quan tâm nhất cùng một người nam nhân có dính dáng không rõ, trong lòng vừa khiếp sợ lại vừa bất mãn với Nghiêm gia, nếu không phải Nghiêm gia làm ra những chuyện kia, em họ tốt của hắn làm sao sẽ trở nên khó giao lưu hơn cả Khải Dung, làm sao sẽ có hứng thú với nam nhân.

    Hắn không phải là người liều lĩnh, cho nên sau khi phát hiện manh mối, liền lập tức cho người đi thăm dò tư liệu Lục Thừa Dư. Vừa tra một cái, liền phát hiện có rất nhiều chỗ không đúng. Ví dụ như vị Lục trợ lý này tuổi còn rất trẻ, nhưng thủ đoạn lại không nhỏ, đem Lương thị lớn như vậy hãm hại thành cái dạng này. Còn có đại thể người nhận thức Lục Thừa Dư đều nói y ôn hòa lễ độ, thái độ làm người thân thiện, hầu như có rất ít người nói y không tốt, thậm chí ngay cả bảo vệ của công ty và tiểu khu nơi y sống đều vô cùng thân thiết với y. Người như vậy, hoặc là thực sự trời sinh nhân hậu, hoặc là giỏi về diễn trò, khiến người ta không biết bộ mặt thật của y, rất hiển nhiên là Lục Thừa Dư thuộc về kiểu người thứ hai.

    Lục Thừa Dư không có bối cảnh lại không có thân phận, vậy mà lại thu thập được rất nhiều tư liệu tiêu cực của Lương thị, hơn nữa còn đem Lương thị chỉnh vô cùng thảm, điều này chứng minh bản tính người này cũng không phải vô hại. Còn có những quyết sách và kiến nghị sau khi y tiến vào Hoa Đỉnh, đều nói rõ người này rất có ánh mắt cùng dã tâm, không phải là người đơn giản.

    Kỳ thực nếu không phải em họ cùng Lục Thừa Dư có cái gì không đúng, thì bản thân Mục Khải Hoa cũng rất thưởng thức Lục Thừa Dư, có dã tâm, có năng lực, có thủ đoạn, co được dãn được, có thể làm được như vậy, nếu như lăn lộn không ra hình dạng, ngay cả hắn cũng không tin.

    Thế nhưng, cái này không có nghĩa là hắn thích em mình cùng với người như vậy khuấy hợp cùng một chỗ a, nếu như tìm một nam nhân đơn giản hắn cũng không lo lắng như thế, thế nhưng hết lần này tới lần khác đứa em trai nhà mình chưa bao giờ yêu đương lại coi trọng một con hồ ly, nghĩ như thế nào cũng không yên tâm được.

    Kết quả là trong toàn bộ tiệc tối, hắn liền thấy em trai nhà mình không ngừng giới thiệu nhân mạch cho Lục Thừa Dư, trước đây ở yến hội hắn cũng không thấy em họ tích cực như vậy, lẽ nào đây là em trai lớn không cần anh, có sắc quên bạn trong truyền thuyết sao?

    Mục Khải Hoa cảm giác mình hơi mất mát, em trai hắn bảo vệ hơn hai mươi năm thích một người nam nhân, hắn đã lo muốn đứt ruột, mà đối phương còn thích một nam nhân phức tạp, hắn lại càng thêm lo. Nghĩ đến cha mẹ Lục Thừa Dư dính dáng đến những chuyện kia, hắn nhịn không được xoa xoa trán.

    “Hoa ca,” Trương Trạch Vân đi tới bên người Mục Khải Hoa, hắn biết đêm nay toàn bộ lực chú ý của Mục Khải Hoa đều đặt ở trên người Lục Thừa Dư, hắn lo lắng sau này Mục Khải Hoa sẽ tìm Lục Thừa Dư gây phiền phức, liền mở miệng nói, “Sự tình cũng không phải như anh nghĩ đâu, việc này…. cùng tiểu Lục không quan hệ nhiều lắm.” Tầm mắt của hắn đảo qua khuôn mặt trắng nõn của Mục Khải Hoa, cuối cùng rơi xuống ly rượu đỏ trong tay đối phương, rượu màu đỏ sậm phối với màu da tay nhợt nhạt, làm cho hắn nghĩ tới quỷ hút máu đang uống huyết dịch.

    “A?” Mục Khải Hoa tự tiếu phi tiếu khiêu mi nhìn Trương Trạch Vân, ngón trỏ chậm rãi ở mép ly vuốt ve vài cái, “Có thể để mấy đứa che chở như thế, xem ra vị này thật là có năng lực.”

    Trương Trạch Vân trong lúc nhất thời cũng không biết nói gì, hắn kéo kéo khóe miệng, lộ ra tiếu ý, che giấu bất đắc dĩ trong lòng.

    “Có một số việc không đơn giản như mọi người nghĩ đâu,” Mục Khải Hoa nâng cốc đặt vào cái bàn bên cạnh, một tay bỏ vào trong túi quần, cười híp mắt nói, “Mấy đứa không biết là con người thường hay ghét kiểu người giống mình sao?”

    Trương Trạch Vân trầm mặc nhìn Mục Khải Hoa không nhanh không chậm đi về phía một đám quan nhị đại, nửa ngày mới thở dài, tuy rằng hắn cảm thấy hai người kia có rất nhiều chỗ không giống nhau, thế nhưng có một chỗ hai người này giống nhau, đó chính là cười càng tươi, càng dọa người.

    Nghiêm Mục bởi vì bị anh em Mục gia kêu đi, nên sau khi Lục Thừa Dư cùng một số người nói xã giao vài câu, cảm thấy trong phòng hơi buồn bực, liền xoay người đi hoa viên lớn của Tề gia. Biệt thự của Tề gia xây ở bên ngoài kinh thành, xung quanh đều là sườn núi, có diện tích rất lớn, cho nên một khối to địa phương đều dùng để xây dựng hoa viên.

    Người trên yến hội hoặc là bận rộn tạo dựng quan hệ hoặc là nói chuyện phiếm, trong hoa viên không có người nào. Đi trên đường an tĩnh, Lục Thừa Dư không biết tại sao đột nhiên nhớ tới một bộ phim châm chọc giới quý tộc của nước ngoài, có hai vợ chồng nhà nọ khi tham gia yến hội liền chạy đến sau hoa viên trộm tình, không ngờ bởi vì ngoài ý muốn, sau khi song phương mặc quần áo tử tế xong, mới phát hiện đối phương chính là chồng/vợ của mình, càng tỏ ra phá lệ hài hước.

    Cảm giác suy nghĩ của mình chạy hơi xa, chân Lục Thừa Dư liền dừng lại, nhận thấy được việc mình đi dạo hoa viên vào thời điểm này không phải là phương pháp thông minh, nên liền xoay người đi về đại sảnh, mới được vài bước, y chợt nghe tiếng kêu rên của một người đàn ông, nhưng chân của y cũng không có dừng lại.

    “Cút mẹ ông đi đồ ngốc X! Không thì lão tử đánh chết ông.”

    Thanh âm này có vẻ hơi quen thuộc, cước bộ Lục Thừa Dư hơi chậm lại, hí mắt nhìn về phía trong góc, liền thấy một thân ảnh mờ tối đang đạp một cái trên vật thể nằm trên đất, động tác kia có độ cung lớn đến mức y nhìn cũng thấy đau.

    “F*,” Chung Tranh Hàm dùng khăn giấy lau tay từ trong góc đi tới, nhìn thấy một người đang đứng dưới ánh đèn, đầu tiên là nhíu nhíu mày, nhưng sau khi thấy rõ là ai, biểu tình âm lãnh nhất thời hóa thành tươi vui: “Nguyên lai là Lục tiên sinh, thật là khéo.”

    “Đúng là trùng hợp thật.” Đường nhìn của Lục Thừa Dư đảo qua vật thể trong góc, cười híp mắt chỉ chỉ một cameras cách đó không xa.

    Chung Tranh Hàm quay đầu lại nhìn cái cameras kia, nhíu nhíu mày nói: “Hoàng tiên sinh uống say, leo lên pho tượng ngã có chút nghiêm trọng.”

    Lục Thừa Dư vừa nghe Chung Tranh Hàm nhắc tới Hoàng tiên sinh, nụ cười trên mặt càng đậm, giọng nói lại mang theo điểm xem thường: “Là vị Hoàng xuyên tiên sinh kia sao?”

    “Chắc là vậy,” Chung Tranh Hàm đem khăn ném vào trong thùng rác, “Một đồ vật như thế cũng dám ở trường hợp này táy máy chân tay, thật là không đem Tề gia để vào mắt.” Hắn dám bạo dạn động thủ đánh Hoàng Xuyên, thứ nhất là bởi vì Hoàng Xuyên ở trong vườn hoa động thủ động cước không có ai thấy, hai là bởi vì Hoàng Xuyên uống say, căn bản không biết người hắn đùa giỡn là ai, ba là Hoàng Xuyên là nhân vật như vậy, còn không có năng lực yêu cầu xem hệ thống theo dõi của Tề gia.

    Đời này Hoàng Xuyên cũng không có tài lực và thế lực lớn như đời trước, dám động thủ đùa giỡn với Chung Tranh Hàm, lấy tính tình thẳng thắn của Chung Tranh Hàm, không đánh hắn thì không được.

    “Ừ, vị Hoàng tiên sinh này uống thật là nhiều,” Lục Thừa Dư mỉm cười nói, “Trong hoa viên gió lớn, không bằng Chung tiên sinh đến đại sảnh chơi đi, chúng ta ở bên ngoài hàn huyên phương án hợp tác bộ phim lâu như vậy, cũng được xấp xỉ rồi.”

    Chung Tranh Hàm nghe ra Lục Thừa Dư dự định bảo hộ mình, đi tới trước mặt Lục Thừa Dư, hắn bỏ nét cười trên mặt, “Lục tiên sinh tại sao phải giúp tôi?”

    “Có câu bài ca là để hát, gặp chuyện bất bình thì rống một tiếng,” Lục Thừa Dư cười cùng với Chung Tranh Hàm đi vào đại sảnh, “Họ Hoàng kia không phải là thứ tốt gì, nghĩa sĩ cậu làm rất tốt.” Đời trước sau khi y cùng với Chung Tranh Hàm lăn lộn thành anh em tốt, cũng không phải là không có vụng trộm hại người.

    Chung Tranh Hàm nghe vậy thì cười, đưa tay vỗ vỗ vai Lục Thừa Dư: “Người anh em, người bạn này tôi đã giao định.” Tuy rằng chỉ thấy Lục Thừa Dư qua hai lần, thế nhưng cũng không trở ngại hắn nhìn Lục Thừa Dư càng ngày càng thuận mắt. Thấy hắn đánh người còn có thể mặt không đổi sắc đồng thời còn chuẩn bị bao che cho hắn, đây quả thực rất phù hợp tâm ý hắn. Vì thế, hắn liền làm ra một quyết định khó khăn, đó là về sau hắn sẽ ít xem bát quái về Lục Thừa Dư.

    “Được,” Lục Thừa Dư cười híp mắt vỗ vai Chung Tranh Hàm, cười giỡn nói, “Nói không chừng đời trước chúng ta chính là anh em cùng nhau đi đánh nhau với hãm hại người khác ấy chứ.”

    Chung Tranh Hàm cũng không nghĩ lời vui đùa của Lục Thừa Dư có thật không, bất quá lại bị lời này chọc cười: “Lão tử cũng không tin đâu.”

    Hai người hình dạng anh em tốt quay về đến đại sảnh không lâu sau, Chung Tranh Hàm đã bị người đại diện kéo đi, Lục Thừa Dư nhìn lúc hắn đi còn ngoảng đầu làm ra thủ thế sẽ liên lạc lại, cười đưa tay trái để ở bên lỗ tai.

    Chiếm được câu trả lời thuyết phục, Chung Tranh Hàm thỏa mãn bị người đại diện kéo đi, đi thật xa cũng không nghĩ tới một việc, đó chính là vì sao Lục Thừa Dư biết những động tác ngầm này.

    Mục Khải Hoa vẫn tựa ở bệ cửa sổ uống rượu thấy Lục Thừa Dư cùng người xa lạ kia tách ra, mới nhẹ bỗng mở miệng nói: ” Bạn bè của Lục tiên sinh thật nhiều, tam giáo cửu lưu, dạng gì cũng có.”

    Lục Thừa Dư quay đầu lại, mới nhìn thấy Mục Khải Hoa đang đứng ở bệ cửa sổ trong góc phòng, không nhìn kỹ thật đúng là không phát hiện được. Dưới con mắt tự tiếu phi tiếu của đối phương, Lục Thừa Dư chậm rãi đi tới bệ cửa sổ, sau đó liền phát hiện ở đây vừa vặn có thể thấy hoa viên. Y quay đầu nói với Mục Khải Hoa: “Mục tiên sinh nói đùa, bạn bè chính là bạn bè, không có phân chia thứ bậc.”

    Mục Khải Hoa nhìn y một cái, trầm mặc nhìn cảnh sắc ngoài cửa sổ, sau một lúc lâu uống một ngụm rượu đỏ, lười biếng dựa vào cửa sổ, dáng vẻ thanh thản không giống như là tới tham gia yến hội, mà là tới thưởng thức phong cảnh: “Cái ý nghĩ này rất tốt.”

    “Mỗi người đều có kiêu căng cùng thành kiến của riêng mình, ý nghĩ tốt và cách làm có đôi khi không thể hoàn toàn đồng bộ,” Lục Thừa Dư cười nói, “Đây đều là nhân chi thường tình, thế nhưng cũng không có người nào nguyện ý vô duyên vô cớ lại chịu đựng một phần thành kiến như vậy.”

    Mục Khải Hoa nhíu mày, nghiêng đầu nhìn Lục Thừa Dư, tóc đen mềm mại, dung mạo đẹp mắt quá mức, lễ phục vừa người, đôi chân thon dài, nhìn từ hình dáng của Lục Thừa Dư hầu như không thể bắt bẻ được. Nhìn chốc lát, hắn rốt cục thu hồi ánh mắt, đem ly rượu chân cao đặt ở bệ cửa sổ, “Giá trị con người của Lục tiên sinh hôm nay đã hơn tiền tỷ, không nghĩ làm việc khác sao?”

    “Tôi vẫn luôn đang làm việc khác mà,” Lục Thừa Dư thoải mái nói, “Nhưng việc chính là làm trợ lý tổng tài Hoa Đỉnh.”

    Nhìn người thiếu niên hai mươi hai tuổi trước mắt này, Mục Khải Hoa nghĩ đến mình lúc đó, khẽ rũ mắt xuống, trầm mặc không nói, giữa hai người nhất thời trở nên an tĩnh.

    Đối phương không nói lời nào, Lục Thừa Dư cũng liền không lên tiếng nữa, y thấy có người ở trong vườn hoa phát hiện Hoàng Xuyên, sau đó đem người ra khỏi Tề gia. Người giúp việc Tề gia lập tức bắt đầu quét tước chỗ Hoàng Xuyên nằm, đại khái là bị Hoàng Xuyên nôn mửa gây ô nhiễm.

    “Hoàng Xuyên là cháu vợ của Nghiêm lão tam, người mặc dù không tốt, nhưng mà nghe nói Nghiêm lão tam rất thích đứa cháu này,” Mục Khải Hoa đứng thẳng người, từ từ đi ra ngoài, “Cậu cùng tiểu tử Tề gia có quan hệ tốt, nếu như muốn giúp người bạn kia, thì để tiểu Phong đi phòng giám sát đem băng ghi lại xử lý đi. Khi làm việc, phải đem cái đuôi xóa sạch sẽ, đừng tìm phiền toái cho chính mình.” Nói xong, hắn cũng không nhìn Lục Thừa Dư, ưu nhã rời đi.

    Lục Thừa Dư cũng không do dự, tìm Tề Cảnh Phong nói việc này, Tề Cảnh Phong biết quan hệ giữa Hoàng Xuyên và Nghiêm lão tam, lập tức gọi người đem băng giám sát thanh lý sạch sẽ, đồng thời đối với cách làm này của Lục Thừa Dư bày tỏ tán thưởng. Hiển nhiên, hắn đối với đám người Nghiêm lão tam không có bất kỳ hảo cảm gì.

    Xử lý xong chuyện, Nghiêm Mục vừa vặn nghe được hai người đang nói về việc này, hắn nhìn Lục Thừa Dư hỏi: “Nghệ nhân kia là Chung Tranh Hàm?” Lục Thừa Dư không phải người thích quản những việc không quan hệ gì tới mình, thế nhưng đêm nay lại vì Chung Tranh Hàm phá lệ, thực sự khiến hắn không thể không chú ý.

    Lục Thừa Dư gật đầu, “Người khác thì khôngg sao, còn người như Hoàng Xuyên, bị đánh thì rất bình thường.”

    Nghiêm Mục trầm mặc mấy giây sau nói: “Tôi hiểu.”

    Tề Cảnh Phong nhìn người này, lại nhìn người kia, không biết vì sao, hình như hắn cảm thấy bầu không khí trước mắt có cái gì không đúng.

    Sau khi tiệc rượu kết thúc, đoàn người Nghiêm Mục Trang Dụ cùng người Tề gia tạm biệt, mà Mục Khải Hoa lấy lý do tiện đường, để tài xế đi theo Nghiêm Mục cùng nhau lái xe rời khỏi.

    Sau khi Mục Khải Hoa nói ra lý do này, Mục Khải Dung nói: “Anh, biệt thự chúng ta ở ngược đường với em họ.”

    “Em không nghe người ta nói địa cầu hình tròn sao?” Mục Khải Hoa ngoài cười nhưng trong không cười nói, “Phương hướng làm sao sẽ khác nhau chứ?”

    Trang Dụ bên cạnh chờ người: “…..”

    Cuối cùng đoàn người vẫn là cùng nhau rời đi, Mục Khải Hoa và Mục Khải Dung ngồi chung một chiếc, Trang Dụ và Trương Trạch Vân mỗi người một chiếc, Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục hai người một chiếc.

    Bốn con xe sang trọng cùng một chỗ, thật là có chút thổ hào.

    Lúc đi ngang qua một con đường ít người ít xe, bọn họ liền phát hiện phía trước có một chiếc xe vận tải cũ không lớn chắn giữa đường, xe bọn họ không thể đi qua, mấy người nhất thời cảm thấy không đúng lắm, vệ sĩ của Trang Dụ và Trương Trạch Vân mang theo bắt đầu cảnh giác.

    Ngay khi tài xế chuẩn bị lùi xe, đột nhiên một đám người cầm côn thép dao phay vọt ra, hướng về phía bọn họ mà bắt đầu đập phá. Đập bể cửa sổ xe liền chuẩn bị kéo người ra ngoài, hiển nhiên là đã sớm có dự mưu.

    “Mẹ kiếp!” Lục Thừa Dư thấy một cây đao hướng phía Nghiêm Mục bổ tới, vội vàng kéo Nghiêm Mục một cái, không chút do dự xoay mở cửa xe, quét chân ngang một cái liền đem tên côn đồ bên cạnh đá ngã xuống đất, sau đó bay lên một cước giẫm ở trên bụng của đối phương, nhanh chóng đoạt lấy côn thép trong tay đối phương, quay đầu liền thấy có người tới gần cửa sổ chỗ Nghiêm Mục. Một tay chống đỡ, từ trên đầu xe xoay người nhảy qua, một gậy đập vào cánh tay của tên nọ, chỉ nghe “Bốp” một tiếng, tên này liền gào khóc che cánh tay té trên mặt đất.

    Lục Thừa Dư một cước đem tên đang kêu gào đạp qua một bên, sau đó nhặt côn đao [1] ném cho Nghiêm Mục, thấy Nghiêm Mục muốn từ trong xe đi ra, đưa tay ấn người trở lại, quay đầu lại đạp bay một tên côn đồ: “Đừng đi ra làm lão tử thêm phiền!”

    Nghiêm Mục nắm côn đao trong tay: “…..”

    Lúc này Mục Khải Dung đã từng đi lính, cộng thêm vệ sĩ của Trương Trạch Vân, Trang Dụ đều xuống xe đánh nhau với những tên côn đồ này, Lục Thừa Dư thừa dịp lúc rảnh rỗi quan sát mới phát hiện con đường phía sau của bọn họ cũng bị một chiếc xe ngăn cản, xem ra có người muốn gây rắc rối cho bọn họ ở nơi vắng vẻ này, ngay cả đường đi cũng tìm hiểu xong. Nhưng mà, đến tột cùng là ai mà lớn gan như vậy, dám bạo dạn hạ thủ như thế?

    Bên bọn họ không có nhiều người, nhưng Lục Thừa Dư phát hiện những kẻ này tựa hồ là tập trung vây quanh ở chiếc xe của Mục Khải Hoa, hơn nữa Mục Khải Dung rõ ràng không thể ngăn được nhiều tên vây đánh như vậy, có vẻ giống như trứng chọi đá, cửa sổ xe chỗ Mục Khải Hoa ngồi đã bị đập bể, một tên nhào lên kéo Mục Khải Hoa, bị Mục Khải Hoa một đao chém lên trên mu bàn tay, đau đến mức lui về phía sau vài bước.

    Do dự một chút, y nhìn Nghiêm Mục, cuối cùng thở dài, “Anh đừng đi ra, tôi đi qua kia xem một chút.” Nói xong, cũng không chờ Nghiêm Mục mở miệng, y chạy về phía xe Mục Khải Hoa, bắt được tên đang tập kích Mục Khải Hoa, khí thế hung hãn linh hoạt, khiến Mục Khải Hoa ngồi ở sau xe sợ ngây người.

    Mục Khải Hoa là người nổi bật trong chính giới thuộc thế hệ bây giờ của Mục gia, cho nên trong kinh thành có không ít người hâm mộ ghen tị với hắn, cùng với Mục gia không hợp nhau, cũng đem hắn là cái đinh trong mắt. Thế nhưng dám làm chuyện ngu xuẩn như thế, trong lúc nhất thời hắn thật nghĩ không ra ai làm chủ phía sau.

    Ngoài cửa sổ Lục Thừa Dư nện côn thép vào lưng tên côn đồ đang xông lên, giống như là đập một khối thịt lợn, nhìn tên côn đồ này kêu lên một tiếng đau đớn ngã xuống, Mục Khải Hoa không tự kìm hãm được thẳng lưng lên, cảm thấy phía sau lưng mình hình như có chút lạnh lẽo.

    Mắt thấy người càng ngày càng nhiều, hắn nhìn thời gian, tuy rằng đã kêu người của mình qua đây, đồng thời cũng báo cảnh sát, thế nhưng không biết cảnh sát và người của bọn họ lúc nào thì tới, cứ tiếp tục kéo dài nữa, sợ rằng sẽ xảy ra vấn đề.

    Vệ sĩ A Đông của Trang Dụ cuối cùng cũng hiểu vì sao người anh em đổi nghề bán xiên nướng của mình nói Lục Thừa Dư hung tàn, nhìn mấy tên bị Lục Thừa Dư hạ thủ, hắn cảm giác sức chiến đấu của một vệ sĩ như hắn so ra kém một trợ lý nho nhã, đây quả thực là sỉ nhục của nghề vệ sĩ, có lẽ hắn cũng nên theo anh em của hắn bán xiên nướng thôi.

    Lục Thừa Dư đá văng một tên nhào lên, thở dốc nói: “Mẹ kiếp, mọi người đến tột cùng là đắc tội người nào thế, đây quả thực là hạ hết vốn gốc mà.” Cái đoạn đường này cho dù dân cư thưa thớt, nhưng cũng không đến mức không có lấy một chiếc xe, cho thấy người sai sử đã dùng thủ đoạn để những người đi đường tạm thời không thể đi qua.

    Thí dụ như nói là ở chỗ này xảy ra tai nạn xe cộ, phải kéo dài một hồi, cũng đủ để lừa người khác. Bất quá, những người này vì sao chỉ dùng đao côn các loại, mà không phải là súng ngắn?

    Có Lục Thừa Dư hỗ trợ, Mục Khải Dung ứng phó những tên này dễ dàng hơn nhiều, mắt thấy người càng ngày càng nhiều, hơi thở dốc nói: “Cậu mang theo anh cả cùng tiểu Nghiêm đi đi, tôi ở chỗ này cản phía sau.”

    “Mẹ nó!” Lục Thừa Dư nhìn bốn phía, đừng nói là dẫn người đi trước, sợ rằng bọn họ còn chưa chạy được vài bước liền bị người chém chết, y đem áo khoác tây trang dính máu cởi ra ném xuống đất, thấy có người nhào lên, hung hăng hạ xuống một gậy, thấy tên này nằm úp sấp, lại xoay người đá văng một tên khác, “Nhiều người như vậy, căn bản là không đi được, người của các anh lúc nào thì tới?”

    “Sẽ nhanh thôi,” Mục Khải Dung thở hổn hển, cùng Lục Thừa Dư đưa lưng về nhau, trên mặt hắn dính một ít máu, có vẻ phá lệ nghiêm túc và trang trọng, “Thân thủ không tệ.”

    “Tôi học đều là cách đánh người, không giống với anh,” Lục Thừa Dư đem nơ trên cổ kéo xuống, thấy có người xông tới xe Nghiêm Mục, vội vàng sải bước chạy tới, nhưng còn chưa đi được hai bước, chợt nghe “Phanh” một tiếng, tên kia liền quỳ xuống.

    Chân Lục Thừa Dư dừng lại, thấy Nghiêm Mục đẩy cửa xe đi ra, trong tay còn giơ một khẩu súng ngắn màu đen.

    Những tên côn đồ cắc ké thấy có người cầm súng đều ngây ngẩn cả người, bọn họ chỉ là cầm tiền đi giáo huấn một đám phú nhị đại, thật không ngờ trong đám phú nhị đại này có người mang súng. Những tên côn đồ này mày nhìn tao tao nhìn mày, trong lúc nhất thời cũng không có ai dám xông về phía trước nữa.

    “Dám tiến lên một bước nữa, thì không phải là chân tụi mày đâu, mà là đầu đấy,” Nghiêm Mục mặt không thay đổi sải bước đi tới bên cạnh Lục Thừa Dư và Mục Khải Dung, “Ai cho tụi bây lá gan đụng đến bọn tao?”

    Lục Thừa Dư bất động thần sắc ngăn trở nửa người Nghiêm Mục, cười lạnh nói: “Lẽ nào không ai nói cho tụi bây biết người bị tập kích là ai sao?” Y nghiêng đầu nhìn Nghiêm Mục, ánh mắt đảo qua cây súng lục kia, buông mắt xuống.

    “Lão tử quản tụi mày là ai,” Tên cầm đầu phun một bãi nước miếng trên mặt đất, “Tụi mày cứ thành thành thật thật đi cùng bọn tao, hôm nay lão tử sẽ tha cho tụi mày một lần, nếu không cũng đừng trách các anh em tao không khách khí.”

    “Muốn bắt cóc tụi tao còn không biết xấu hổ theo tụi tao nói khách khí,” Mục Khải Hoa xuống xe, cười lạnh nói “Chỉ còn một phút nữa là người của tụi tao sẽ đến, tụi bây có thể chọn bỏ chạy ngay bây giờ, hoặc là chờ người đến bắt.”

    Tên cầm đầu cẩn thận lắng nghe, không có nghe thấy tiếng còi cảnh sát truyền tới, lập tức lấy hết dũng khí nói: “Anh em đừng sợ, lời này chỉ là hù dọa chúng ta, hiện tại chỉ cần chúng ta mang người đi, chúng ta liền phát tài.”

    Sức hấp dẫn của tiền tài là vô tận, trong lúc nhất thời những tên đang băn khoăn liền nhao nhao muốn thử, thậm chí có một tên đem dao dưa hấu[2] trong tay ném về phía Nghiêm Mục, Lục Thừa Dư vội vàng dùng côn thép ngăn lại, bất quá lúc lưỡi dao vừa bị đẩy ra, liền cắt qua cánh tay y, y chỉ cảm thấy trên cánh tay mát lạnh, vừa cúi đầu nhìn, liền thấy máu tươi đã nhiễm đỏ tay áo áo sơmi.

    Bộ lễ phục giá trị xa xỉ này, cứ như vậy bị làm hư!

    Y tức giận trừng những tên côn đồ kia, tụi bây không biết là bộ quần áo này rất đắt sao hả?!

    Nghiêm Mục thấy Lục Thừa Dư chảy máu, ánh mắt nhất thời âm trầm xuống, so với ngày thường hoàn toàn bất đồng, hắn trầm mặt, không chút do dự nả một phát súng về phía tên ném dao, lần thứ hai dọa lui vài tên côn đồ muốn xông về phía trước.

    Ánh mắt Mục Khải Dung phức tạp nhìn vẻ mặt âm ngoan của em họ, lại nhìn cánh tay đang không ngừng chảy máu của Lục Thừa Dư, khẽ thở dài một cái.

    Đúng lúc này, một loạt xe hơi chạy tới bên này, xe còn chưa dừng hẳn thì có người từ trên xe nhảy xuống. Những người này chạy đến chắn trước mặt bọn họ, những người khác thì giơ côn điện lên, nhắm vào đầu những tên côn đồ kia mà hạ thủ, thế tới rào rạt, khí thế kinh người.

    Nghiêm Mục thấy người mình đến, thu hồi súng lục, tháo cà vạt của mình buộc ở trên cánh tay Lục Thừa Dư, khẩn cấp cầm máu, “Tôi dẫn cậu đi bệnh viện.”

    Nhìn mặt đất bị máu nhuộm đỏ, hắn không chút do dự đem Lục Thừa Dư dẫn lên một chiếc xe, ngay cả chào hỏi cũng không chào liền phóng đi.

    Mục Khải Hoa nhìn Nghiêm Mục lái xe đi, cúi đầu nhìn bãi máu của Lục Thừa Dư lưu lại, “Việc này giao cho bọn họ xử lý, chúng ta đi bệnh viện.”

    Việc ngày hôm nay không thể dễ dàng bỏ qua như vậy, Mục Khải Hoa hắn cái gì cũng thích ăn, chỉ là không thích ăn thiệt. Lần này nếu không phải hắn kiên trì cùng đi với bọn Lục Thừa Dư, chỉ sợ hiện tại đã sớm bị trói đi rồi.

    Trang Dụ và Trương Trạch Vân cũng thấy Lục Thừa Dư bị thương, cùng với phản ứng của Mục ca, hai người trao đổi một ánh mắt, thấy trong mắt đối phương đều là lo lắng, liền đi theo phía sau Mục Khải Hoa.

    Mục Khải Hoa ngồi ở trong xe, sắc mặt phi thường khó coi, “Chuyện cùng đi tiểu Nghiêm là quyết định nhất thời của anh.” Lúc hắn quyết định cùng Nghiêm Mục rời đi, xung quanh còn những người khác nữa, nói rõ có người ở yến hội giúp đỡ kẻ sai sử phía sau.

    “Ngày hôm nay may là có Lục Thừa Dư…” Ánh mắt Mục Khải Hoa biến đổi mấy lần, cuối thở dài một tiếng, “Anh thiếu y một nhân tình rất lớn.” Lục Thừa Dư nhất cử nhất động bảo vệ Nghiêm Mục hắn đều nhìn ở trong mắt, nếu như không phải đem tiểu Nghiêm để ở trong lòng, sao Lục Thừa Dư lại kịp thời phản ứng khi cây đao kia ném qua?

    Trong xe trầm mặc nửa phút, Mục Khải Dung cau mày nói: “Người có bản lĩnh như thế lại làm trợ lý cho em họ, có phải hơi lãng phí không?”

    Mục Khải Hoa trừng hắn: “Em muốn đào góc tường của tiểu Nghiêm hả?” Lời này nếu như bị tiểu Nghiêm nghe được….

    Mục Khải Dung nhíu nhíu mày, thế nhưng cũng không cãi lại Mục Khải Hoa, bởi vì tài ăn nói của hắn từ trước đến nay đều kém Mục Khải Hoa.

    “Về sau đừng ở trước mặt tiểu Nghiêm nói như vậy nữa,” Mục Khải Hoa vội ho một tiếng, “Anh nghĩ Lục Thừa Dư làm trợ lý cho tiểu Nghiêm rất tốt.”

    “Không phải trước đó anh nói Lục Thừa Dư không thích hợp làm trợ lý cho tiểu Nghiêm sao?” Mục Khải Dung hỏi ngược lại, “Anh, nguyên tắc của anh đâu rồi?”

    Mục Khải Hoa nhếch miệng cười một tiếng: “Bị những tên côn đồ ban nãy hù sợ ném mất rồi.”

    Mục Khải Dung: “….”

    Không chỉ có nguyên tắc không còn, ngay cả tiết tháo cũng đã ném mất sao?

    Thuộc truyện: Phúc trạch hữu dư