Phúc trạch hữu dư – Chương 59-65

    Thuộc truyện: Phúc trạch hữu dư

    Chương 59

    Lục Thừa Dư phản ứng so với dự liệu của anh em Mục gia thì bình tĩnh rất nhiều, làm những người đứng xem như bọn họ khi thấy truyền thông nói những lời kia cũng cảm thấy tức giận, thế nhưng Lục Thừa Dư lại có thể một bên lướt diễn đàn, một bên cắn hạt dưa, giống người bị chửi là tiểu bạch kiểm, thố nhi gia…không phải là y mà là người khác vậy.

    “Bịch!” Vỏ hạt dưa chuẩn xác ném tới bên trong thùng rác, Mục Khải Hoa thấy Lục Thừa Dư lưu loát múa tay trên bàn phím, tâm tư không khỏi chuyển, lập tức cảm giác mình nghĩ có hơi xa, liền sửa lại tâm tình, nói: “Tiểu Lục, việc này cậu có cái nhìn khác không?”

    “Cái nhìn gì ạ?” Lục Thừa Dư đem lực chú ý chuyển dời đến cuộc nói chuyện của hai người, tuy rằng y không phải vô cùng hiểu Mục Khải Hoa, thế nhưng y lại có thể ở trên người người này thấy những điều giống với mình, cho nên y có thể hiểu rõ đối phương lo lắng, “Ý của em chính là, cuộc sống của em, quản ý kiến người khác làm gì.”

    Mục Khải Hoa nghe vậy, đầu tiên là sửng sốt, ngay sau đó cười một tiếng, rồi không nói thêm nữa.

    Về buổi họp báo scandal giữa tổng tài Hoa Đỉnh Quốc Tế cùng hồng nhân internet Lục Thừa Dư, trong lòng ký giả nhận được thư mời đối với chân tướng của chuyện này đều hiểu rõ, bởi vì hai người là cùng một chỗ dự buổi họp báo, mà không phải là tách ra, điều này đã nói lên vấn đề rất lớn. Thế nhưng bọn họ biết rõ bối cảnh Nghiêm Mục, trái lại phá lệ cẩn thận, trước khi Nghiêm Mục và Lục Thừa Dư mở miệng, họ sẽ không bôi đen tình cảm của hai người, lại không bôi nhọ bất cứ người nào trong đó.

    Ký giả không có tư cách tiến vào sau khi nghe tin tức, rất nhiều người ngồi chồm hổm canh giữ ở bên ngoài hội trường, cho dù lấy không được tư liệu, nhưng nếu như gặp may cũng có thể chụp được vài tấm hình hoặc là hỏi được mấy vấn đề cũng tốt.

    Ngay khi các phóng viên kiển chân ngóng trông, bọn họ liền thấy mấy chiếc ô tô màu đen khiêm tốn lái tới, đáng tiếc vẻ ngoài những chiếc xe này giống nhau, bọn họ căn bản không phân biệt được chính chủ ngồi trên chiếc nào.

    Ngay lập tức bọn họ cũng không quản xe nào, hướng về phía đoàn xe bấm máy, giơ bút ghi âm hận không thể xuyên qua xe, đem người từ bên trong lôi ra ngoài.

    Dẫn đầu xuống xe không phải là chính chủ buổi họp báo, mà là một đám vệ sĩ áo đen, cũng không biết bọn họ dùng phương pháp gì, các phóng viên còn chưa kịp phản ứng, đã bị người tách ra hai bên. Chờ bọn họ phản ứng kịp, chỉ còn thấy bóng lưng một đám người áo đen, về phần chính chủ đã sớm bị vây quanh tiến vào hội trường.

    Một ký giả không cam lòng thở dài một hơi, nói với đồng nghiệp bên người: “Ông chụp được gì không?”

    “Không có gì cả,” Ký giả được hỏi cũng có chút buồn bực, hắn ôm máy chụp ảnh, ánh mắt oán niệm nhìn cổng hội trường, “Vốn cho rằng có thể chạy một tin tức lớn, ai biết Nghiêm Mục lại bạo tay như vậy.”

    “Nghiêm Mục ở kinh thành có thể xưng là cái này,” Ký giả giơ ngón cái lên, sau đó hạ vai xuống nói, “Tôi nghe được tin đồn, vị hồng nhân internet kia trên thực tế giá trị con người cũng không thấp, người đầu tư phía sau 《Tiểu Điểu Tung Cánh》 chính là y.”

    “Không thể nào?!” Người kia hiển nhiên có chút không dám tin, hắn hoài nghi nhìn ký giả nọ, “Có chứng cứ gì không?”

    “Này, cần gì chứng cứ, ông không phát hiện người đầu tư 《Gió Thu》cũng là vị này sao,” Ký giả nọ thần thần bí bí nói, “Nghe nói lúc trước Lục Thừa Dư coi trọng kịch bản 《Tiểu Điểu Tung Cánh》, liền bỏ tiền ra quay phim, ai biết bộ phim này lại lời như vậy. Ông tính coi phim này kiếm được bao nhiêu, giá trị con người của vị này đã lên chín số rồi.”

    “Nếu là chín số, làm gì còn cùng một người nam nhân như Nghiêm Mục khuấy hợp cùng một chỗ,” Người kia không giải thích được, “Cho dù Nghiêm Mục có tiền, thế nhưng y lại không thiếu tiền, muốn dạng nữ nhân gì mà không có?”

    “Không chừng hai người là thật tâm yêu nhau đi,” Ký giả nọ nhún vai, “Tôi có một người bạn đi làm ở Hoa Đỉnh, nghe bạn của tôi nói, Lục Thừa Dư vô cùng có nhân cách cùng mị lực, năng lực làm việc cũng vô cùng xuất chúng. Còn nói không biết có bao nhiêu nữ nhân viên Hoa Đỉnh sau khi biết được tin này tim đều nát, còn có thật nhiều nữ nhân viên tuyên bố nếu như Nghiêm Mục dám có lỗi với Lục Thừa Dư, bọn họ liền từ chức tập thể.”

    “Khoa trương như vậy?” Người kia há to mồm, tựa hồ thật không ngờ Lục Thừa Dư lại có lực ảnh hưởng như thế, sau một lúc lâu hắn mới nói, “Tôi còn tưởng rằng những nữ nhân viên đó sẽ chán ghét Lục Thừa Dư chứ.” Theo lý thuyết, Nghiêm Mục mới là Vương lão ngũ kim cương trong lòng của nữ nhân viên, vì sao tình huống thực tế lại có bất đồng lớn như vậy?

    “Cho nên mới nói, tâm tư của nữ nhân ông đừng đoán, đoán tới đoán lui ông cũng đoán không ra,” Ký giả nọ quay đầu, phát hiện có không ít người xung quanh ở đây đang nghe trộm mình nói chuyện, nhất thời biến sắc, sau đó nói, “Tôi qua bên kia nhìn một chút.”

    Những ký giả này cho là hắn có tin tức không muốn tiết lộ cho bọn họ, vì vậy đều tự nghĩ biện pháp hỏi thăm những người khác, để cho mình có cái để viết.

    Bên ngoài có bao nhiêu náo nhiệt Lục Thừa Dư không biết, thế nhưng y biết các phóng viên trong hội trường đều rất tích cực, y mới vừa ngồi xuống, chợt nghe một trận âm thanh, đèn lóe sáng liên tục thiếu chút nữa làm mù mắt y, cũng may kiếp trước y bồi Chung Tranh Hàm tham gia không ít trường hợp, nếu không thật đúng là không thể thích ứng với loại tình huống này.

    Ở hiện trường trừ Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục ra, còn có vài người trong đội PR am hiểu giao tiếp cùng ký giả, hai bên đều là người quen, cho nên lúc đưa ra câu hỏi, cũng sẽ nể tình, đương nhiên bọn họ cũng sẽ có qua có lại, cũng tạo cơ hội cho kí giả đưa ra câu hỏi.

    “Nghiêm tiên sinh, Lục Thừa Dư xin hỏi, hai người thực sự ở cùng một chỗ sao?” Một ký giả rốt cục nhịn không được tâm tình kích động, vấn đề thứ nhất liền hỏi trắng trợn như thế.

    Nghiêm Mục điều chỉnh chiều cao micro, sau đó nhìn một loạt micro xung quanh trên bàn, bình tĩnh gật đầu: “Rất cảm ơn mọi người đã quan tâm, chúng tôi quả thực ở cùng một chỗ.”

    Lời vừa nói ra, nhất thời lại thêm một trận âm thanh điên cuồng, Lục Thừa Dư nhìn Nghiêm Mục mắt cũng không chớp, không khỏi cảm khái, không hổ là Mục ca, dưới loại tình huống này, cũng có thể bình tĩnh như vậy.

    Nhưng mà bên này vừa kết thúc, ký giả bên kia liền bắt đầu hỏi y, “Lục tiên sinh, có tin người đầu tư《Tiểu Điểu Tung Cánh》là ngài, xin hỏi khoản đầu tư đó là của Nghiêm tiên sinh cho ngài mượn sao?”

    “Vị ký giả này tin tức rất linh thông, vậy mà biết bí mật như thế,” Lục Thừa Dư cười cười với ký giả nêu câu hỏi, “Trước đây lúc đầu tư bộ phim này, anh ấy vẫn là Nghiêm tổng, không phải người yêu của tôi. Cho dù anh ấy dám đem số tiền này cho tôi mượn thì tôi cũng không dám cầm, dầu gì cũng là hai ba trăm triệu, một khoản tiền lớn như vậy, ai dám nhận a?”

    Lục Thừa Dư tâm tính thật thà chất phác bình dân như thế chọc cho một ít ký giả cười ra tiếng, ký giả nêu câu hỏi cũng cười theo, “Như vậy số tiền này là của bản thân ngài sao?”

    “Cũng không tính là của tôi,” Dáng vẻ tươi cười của Lục Thừa Dư trở nên phai nhạt, “Tôi mới làm việc, làm sao có nhiều tiền như vậy, số tiền này là của cha mẹ tôi để lại cho tôi.”

    Ký giả hiện trường một trận lặng im, mọi người tại đây người nào không biết cha mẹ Lục Thừa Dư bởi vì Lương thị mà bất ngờ bỏ mình, cho nên ký giả nêu câu hỏi cũng xin lỗi nói: “Xin lỗi, Lục tiên sinh, tôi làm cho ngài nhớ lại chuyện không vui.”

    “Không có việc gì,” Lục Thừa Cười cười với ký giả, “Cũng không phải chuyện không thể nhắc tới.”

    Có lẽ là bởi vì chuyện này, về sau vài ký giả đặt câu hỏi cũng không quá phận nữa, hơn nữa người chủ trì lại nói chêm chọc cười, toàn bộ bầu không khí buổi họp báo trở nên phi thường tốt

    “Nghiêm tiên sinh, ngày hôm qua có người chụp ảnh ngài và Lục tiên sinh cùng đi tế mộ cha mẹ, cái này có phải đại biểu rằng hai bên đã nhận định đối phương là bạn đời rồi không?”

    “Nếu như không phải ôm mục đích như vậy, chúng tôi cần gì phải cùng một chỗ, ngày hôm nay cũng sẽ không xuất hiện ở đây,” Giọng của Nghiêm Mục vẫn bình tĩnh nghiêm túc, thế nhưng thái độ hắn như vậy rơi vào mắt ký giả, càng làm cho người ta cảm thấy hắn đối với chuyện này vô cùng nghiêm túc và coi trọng, “Lúc đầu tôi nghĩ chuyện này căn bản cũng không cần họp báo gì cả, thế nhưng thật không ngờ sẽ có oanh động lớn như vậy. Tôi không biết có bao nhiêu người sẽ thấy đoạn phỏng vấn này, nhưng mà có mấy lời tôi phải nói cho những người quan tâm chuyện này, đó chính là đoạn tình cảm này là tôi khổ cực theo đuổi, những người chửi bới kia tiểu Dư không thèm để ý, thế nhưng tôi lại không chấp nhận được. Nếu như còn những ngôn luận như vậy nữa, tôi sẽ mời luật sư dùng pháp luật bảo hộ ái nhân của tôi. Hy vọng mọi người tôn trọng chính mình, cũng tôn trọng người khác.”

    Lời này vừa ra, hiện trường nhất thời ồ lên, bởi vì Nghiêm Mục dùng từ “Ái nhân” để hình dung Lục Thừa Dư, ở trong quan niệm rất nhiều người, “Ái nhân” chính là chồng hoặc là vợ. Nghiêm Mục dùng từ này trước mặt nhiều người như vậy, có phải đại biểu hắn chỉ nhận thức một người duy nhất là Lục Thừa Dư đúng không?!

    Nghĩ vậy, ký giả nhất thời hăng máu gà đưa ra câu hỏi, làm cho hiện trường một mảnh hỗn loạn, người chủ trì sau khi nhiều lần điều tiết khống chế, toàn bộ tràng diện mới dần dần an tĩnh lại.

    “Bất kỳ tình yêu nào mà không lấy mục tiêu suốt đời làm bạn làm tiền đề, đều là đùa giỡn lưu manh,” Lục Thừa Dư mặt mang nụ cười nhìn một loạt ký giả phía dưới, “Đối với chúng tôi mà nói, chúng tôi cùng với những cặp yêu nhau bình thường không có gì khác cả. Cho nên, hy vọng mọi người không nên quá để ý, cũng hy vọng mọi người hiểu.”

    Y đứng dậy hướng phía ống kính cúi người, sau đó đứng thẳng thân thể nói: “Cái cúi người này không phải để xin lỗi với bất kỳ người nào, mà là cảm ơn những người bạn trên mạng trước đây đã quan tâm tới tôi, mọi người ủng hộ tôi, tôi đã thấy được. Từ hôm nay trở đi, tôi đã tìm được một người làm bạn rồi, cuối cùng mọi người cũng không cần lo lắng tôi cô đơn một thân một mình sinh hoạt nữa, cám ơn mọi người.” Nói đến đây y lại cúi người lần nữa.

    Lời này đều là lời từ đáy lòng của y, bởi vì chỉ có chính y hiểu rõ, trên mạng quả thật có rất nhiều người thật tình ủng hộ y, cho dù có thể chưa từng gặp mặt, thế nhưng phần tâm ý kia, y lại cảm nhận được.

    Các phóng viên thấy một màn như vậy, đột nhiên dần dần trở nên yên tĩnh, khi nghe được lời của người trẻ tuổi kia trên đài, bọn họ hơi sửng sốt. Ở trong giới giải trí nhiều năm, bọn họ sớm đã quen nhìn các loại lăng xê tình yêu, cũng nhìn quen đủ loại trường hợp dựa vào tình cảm gây chú ý. Nhưng hôm nay hai nam nhân này không có làm chuyện gì giật gân cả, càng không có tặng nhẫn hoặc là thề thốt, thế nhưng hết lần này tới lần khác lại để cho bọn họ cảm thấy, phần tình cảm này là thật tâm.

    “Tắt đi,” Mục lão gia tử thở dài, chậm rãi nhắm hai mắt lại.

    “Lão tiên sinh,” Nữ giúp việc lo lắng nhìn Mục lão gia tử, lại quay sang nhìn Nghiêm tiên sinh trên màn ảnh, nhịn không được nhíu nhíu mày, Nghiêm tiên sinh ưu tú như vậy, làm sao lại thích một nam nhân chứ?

    Cô thấy Mục lão gia tử trong tay còn cầm remote TV, thế nhưng đối phương lại nói tắt ti vi, cô không thể làm gì khác hơn là tiến lên ngắt nguồn điện, sau đó không tiếng động lui ra ngoài.

    Mục lão gia tử mở mắt ra, nhìn lá cây rơi ngoài cửa sổ, sau một lúc lâu mới thở dài một tiếng, “Con gái a, cha đã không giúp con chăm sóc tốt cho con của con a!”

    Bởi vì Nghiêm Mục từ nhỏ quá mức hiểu chuyện, cũng đã làm cho ông quên một điều, đứa cháu ngoại này của ông cũng cần được trưởng bối thương yêu.

    Chương 60

    Lúc buổi họp báo kết thúc, các phóng viên phụ trách phỏng vấn đã hiểu rõ, Nghiêm Mục và Lục Thừa Dư là nghiêm túc yêu nhau, mà không phải là gây scandal tăng tên tuổi, điều này làm cho bọn họ có chút không hiểu. Bên cạnh bọn họ không phải là không có đồng tính luyến ái, thế nhưng rất nhiều người biến biến chuyển chuyển, cũng không tìm được người sống với nhau cả đời, cuối cùng đều tự trở về nhà, tìm một nữ nhân kết hôn sinh con, mỹ kỳ danh viết là quay về chính đạo, trên thực tế hành vi này rất là phổ biến.

    Nhưng bất kể như thế nào, khi hai người đường hoàng đối mặt với mọi người, tuyên bố sẽ ở cùng một chỗ, các phóng viên vẫn có chút bất ngờ, nhưng bất kể bọn họ ngoài ý muốn ra sao, chân tướng của sự thật chính là hai nam nhân tốt ở chung một chỗ.

    Sau khi buổi họp báo kết thúc, một nữ ký giả ôm micro, vẻ mặt hoảng hốt nhìn xe Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục rời khỏi hội trường, nửa ngày sau mới hoàn hồn nói với nhiếp ảnh sau lưng: “Nam thần của chị cứ như vậy bị một người nam nhân khác lừa đi?”

    Nhiếp ảnh bình tĩnh cất xong dụng cụ chụp ảnh, sau đó nói: “Nam nhân tốt cũng đã có bạn trai, chị thì vẫn còn độc thân, không thấy xấu hổ sao?”

    Nữ ký giả không có phản ứng hắn, chỉ là kinh ngạc nhìn đuôi xe dần dần biến mất. Cô đã sớm follow weibo Lục Thừa Dư, hầu như mỗi ngày đều qua bên weibo của y xem có gì mới không, có đôi khi chỉ là một tấm ảnh, có đôi khi là mấy câu nói hoặc là vài câu tâm tình. Cô không giống với người khác, từ lúc Lục Thừa Dư còn là sinh viên của Q đại, cô liền follow weibo Lục Thừa Dư, lúc đầu chỉ vì y là học đệ của mình, cho nên thuận tay follow, dần dà, cô liền phát hiện đối phương là một người có sinh hoạt đặc biệt nghiêm túc, cho nên mới sinh ra tán thưởng.

    Trong tưởng tượng của cô, cậu con trai sạch sẽ như vậy hẳn là nên tìm một cô bạn gái ngọt ngào khả ái, sau đó sống hạnh phúc qua ngày. Thế nhưng, vì sao hiện thực cùng tưởng tượng lại chênh lệch lớn như vậy chứ?

    Cô gái cao 1m60 ngọt ngào khả ái trong tưởng tượng của cô sao lại biến thành một người đàn ông cao 1m85 diện vô biểu tình chứ? Che ngực, cô yên lặng thở ra một hơi, lấy điện thoại ra lướt đến weibo Lục Thừa Dư, phía trên có một bài post vừa phát ra.

    Niên Niên Hữu Dư: Cảm ơn. (ảnh)

    Hai chữ đơn giản cộng thêm một dấu chấm tròn, tiếp đó là ảnh chụp hai ngón tay móc vào nhau, động tác có chút trẻ con, nhưng lại khiến người ta cảm thấy hạnh phúc.

    Viền mắt cô ửng đỏ, lập tức cười ra tiếng, để lại một câu phía dưới bài post:

    Gọi Ta Nữ Vương Đại Nhân: Nam thần, chúc cậu hạnh phúc.

    “Kết thúc công việc rồi, chị hai, chị có lên xe không?” Nhiếp ảnh chọt chọt lưng cô, “Tòa soạn vẫn chờ tin tức chúng ta đấy.”

    “Cậu dám chọt chị, cẩn thận chị đánh cậu!” Cô đem điện thoại nhét vào trong túi quần jean, lưu loát chui vào trong xe.

    Xe dần dần đi về phía trước, cô nhìn ra ngoài cửa sổ, thoải mái cười một tiếng. Cô bất quá là lấy suy nghĩ của người ngoài gởi gắm hình tượng hạnh phúc của đối phương, thế nhưng cuộc sống giống như người uống nước ấm lạnh tự biết, hạnh phúc hay không, cũng chỉ có đương sự biết được, chuyện cô có thể làm, chính là chúc phúc mà thôi.

    Bên trong xe, Nghiêm Mục thấy Lục Thừa Dư móc ngón tay mình chụp một tấm hình đăng lên, hắn lấy điện thoại ra, tìm được bài post Lục Thừa Dư mới vừa đăng, sau đó share bài cộng thêm nội dung: Mãi mãi không thay đổi!

    Người không nói lời ngon tiếng ngọt khi nói lên tâm tình của mình lại phá lệ cảm động. Lục Thừa Dư thấy nội dung Nghiêm Mục đăng lên, cười ra tiếng: “Đây coi như là ngoéo tay thắt cổ, vĩnh viễn không thay đổi sao?”

    Nghiêm Mục nghiêm túc gật đầu: “Không thay đổi.”

    Chớp chớp mắt nhìn, Lục Thừa Dư đưa ngón tay ra đan vào ngón tay Nghiêm Mục, đầu ngón tay ấm áp khiến độ cung khóe miệng của y càng ngày càng rõ ràng, vừa lúc đó, Nghiêm Mục cầm tay y, nắm thật chặt ở trong lòng bàn tay, mặc dù hai người không nói gì, thế nhưng lúc này vô thanh thắng hữu thanh, bất luận ngôn ngữ gì cũng thua kém khoảnh khắc yên lặng tốt đẹp này.

    Sau khi nội dung buổi họp báo được đưa tin, trên mạng đã ầm ĩ lật trời, fan cùng anti fan của Lục Thừa Dư trên weibo và trên diễn đàn bắt đầu bắn nước miếng lẫn nhau, nếu như không phải cách internet, tin rằng sẽ có rất nhiều người nhất định có thể nhảy dựng lên đánh nhau.

    Thế nhưng, rất nhanh có nhiều người liền phát hiện, ngoại trừ buổi họp báo và Lục Thừa Dư đăng ảnh show ân ái móc ngón tay cùng với bài đăng của tổng tài Hoa Đỉnh, hai người không còn ở trên weibo hoặc là ở nơi công cộng khác công khai ân ái nữa, giống như bọn họ căn bản cũng không biết chuyện này đưa tới bao nhiêu oanh động, chỉ tự mình đóng cửa sinh hoạt.

    Nhưng mà, có ký giả biết Lục Thừa Dư sắp diễn một vai trong 《Càn Khôn》, vì vậy cố ý rải tin tức trên mạng, đại ý là nói Lục Thừa Dư sẽ bởi vì chuyện này mà mất đi cơ hội đóng phim. Nhưng mà lời của hắn rất nhanh bị fan đá trở về, đại ý chính là Tiểu Ngư người ta căn bản cũng không có nói muốn đi vào giới showbiz, cho dù mất đi cơ hội này, cũng không quan trọng bằng cuộc sống của mình.

    Nhưng mà cho dù nháo như thế nào đi nữa, kỳ thực trong lòng mọi người đều rõ ràng, có thể đi vào 《Càn Khôn》 là một cơ hội khó có được, có fan vì Lục Thừa Dư mà đáng tiếc, có fan biểu thị nếu như trong 《Càn Khôn》 không có Lục Thừa Dư, bọn họ sẽ không đi xem.

    Bởi vì trên mạng ầm ĩ quá lợi hại, vì vậy có ký giả đi phỏng vấn nhân viên của《Càn Khôn》, nhưng tin tức tin tức lấy được lại là ‘không có nghe nói sẽ khai trừ Lục Thừa Dư ra kịch tổ’, điều này làm cho không ít ký giả bất ngờ. Cho dù Nghiêm Mục muốn bảo trụ Lục Thừa Dư, thế nhưng phía sau Nghiêm Mục còn có Nghiêm gia và Mục gia, hai nhà cũng không thể trơ mắt nhìn Nghiêm Mục cùng một người nam nhân cùng một chỗ đi?

    Đáng tiếc mặc kệ những ký giả này nghĩ như thế nào, Lục Thừa Dư đi kịch tổ báo danh rất thuận lợi, tổ đạo diễn cùng với giám chế đối với Lục Thừa Dư cũng không có lộ ra nửa điểm bất mãn, những diễn viên khác thấy thế, cũng thân thiện với Lục Thừa Dư.

    Nghi thức khởi động máy của kịch tổ《Càn Khôn》 rất long trọng nghiêm túc, thậm chí Lục Thừa Dư còn nhìn thấy một ít nhân vật quan trọng đi lên phát biểu, đồng thời còn cùng mọi người thân thiết bắt tay.

    “Vị này chính là cao tài sinh Lục Thừa Dư của Q đại đi, quả là một chàng trai rất có nghị lực.” Một lão nhân tóc bạc mặt hồng hào tinh thần sáng láng tiêu sái đến trước mặt Lục Thừa Dư, quan sát Lục Thừa Dư mặc quân phục Thiếu tá, khẽ gật đầu, đưa tay của mình ra.

    Lục Thừa Dư thấy phía sau vị lão giả này có vài lính cảnh vệ đi theo, biết người này thân phận không thấp, liền cười hơi khom người, hai tay cầm tay của đối phương: “Lãnh đạo hảo.”

    “Chúng ta đều là lão nhân về hưu đến tham gia náo nhiệt, không tính là lãnh đạo gì. Cậu thanh niên này mặc quân trang rất hợp, phải diễn thật tốt đấy.” Lão gia tử cười một tiếng, thoạt nhìn hết sức hòa ái, thế nhưng Lục Thừa Dư lại thấy rất rõ ràng, đối phương không có khả năng chỉ là lão nhân đơn giản.

    Đối phương nói xong câu đó, liền xoay người đi nói chuyện với một vị quan viên bên cạnh, vị quan viên bồi ông nói chuyện tuy rằng nhìn như không kiêu ngạo không siểm nịnh, thế nhưng Lục Thừa Dư lại phát hiện quan viên kia đối đãi với lão nhân hết sức khách khí lễ phép, hiển nhiên là không muốn để cho đối phương có nửa phần bất mãn.

    “Mục lão, vị trẻ tuổi kia…..” Quan viên nọ đối với minh tinh giải trí cũng không hiểu rõ, nhưng thấy Mục lão đối với người này phá lệ quan tâm, cho nên nhìn nhiều thêm mấy lần.

    “Là một người bạn của cháu ngoại ta.” Lão nhân nhàn nhạt nói một câu rồi không nói nữa. Thế nhưng những người khác ở đây lại lộ ra thần tình đã rõ, trong lòng hiểu được, vị này cần được quan tâm nhiều hơn.

    Vài diễn viên đứng ở bên người Lục Thừa Dư hơi có chút ước ao đố kị nhìn y vài lần, tuy rằng bọn họ không biết lão nhân kia là ai, cũng không nghe được lão nhân cùng với quan viên kia nói gì, nhưng nhìn thái độ quan viên nói chuyện đối với lão nhân ban nãy, là có thể biết thân phận của đối phương không thấp. Người có thân phận như thế, vậy mà cũng chỉ tìm một mình Lục Thừa Dư nói mấy câu, ngay cả tổng đạo diễn cũng không có đãi ngộ như vậy.

    Những người có thân phận này rất nhanh liền rời đi kịch tổ, đối với bọn họ mà nói, mỗi một phút một giây cũng không thể lãng phí, có thể vì một bộ phim tốn hao nhiều thời gian như vậy, đủ để chứng minh bọn họ coi trọng bộ phim này.

    Sau khi những người này rời đi, toàn bộ kịch tổ mới thở phào nhẹ nhõm, Tần đạo dẫn mọi người dâng hương, sau khi cúng xong, mới để cho mọi người khiêng bàn xuống, nhìn đoàn người phía sau tùy tiện là có thể xách ra nghệ sĩ có tiếng và thế lực, cất giọng nói: “Tần mỗ ngày hôm nay có thể thấy nhiều người nổi tiếng và thế lực xuất hiện ở trong phim như vậy, sau này viết hồi ký cũng không lo không có gì để nói.”

    Nghệ sĩ ở đây đều phối hợp cười vài tiếng, tuy rằng chuyện cười này của Tần đạo không mắc cười.

    “Mọi người có thể đi vào kịch tổ, đó chính là duyên phận, không nói cái khác, nghiêm túc quay tốt, coi như chúng ta cũng không làm thất vọng quốc gia đã nuôi dưỡng,” Hắn sờ sờ bụng, “Cái khác tôi cũng không nói nhiều, buổi trưa sau khi mọi người cùng nhau ăn cơm xong, liền bắt đầu làm việc.”

    Tiệc khởi động máy đã sớm đặt tốt, là một phòng ăn cổ kính ngay bên cạnh phim trường. Lục Thừa Dư dẫn Hà Long đi theo mọi người tới nhà hàng, thỉnh thoảng có mấy người diễn viên cùng Lục Thừa Dư tiếp lời, sau khi khách khí vài câu, liền làm đồng bạn đi cùng một chỗ, nhưng cũng không có cố ý lấy lòng.

    Dù sao có thể tới kịch tổ này đều là người lăn lộn rất tốt trong vòng, có thể ở trong cái vòng này lăn lộn ra mặt, đều biết phải làm sao, cho nên cũng sẽ không lấy lòng ai, nếu làm như thế trái lại lại có vẻ không có thân phận, sẽ bị người khinh thường.

    “Mùa đông ở phim trường có thể nói là địa ngục, Lục tiên sinh chỉ mang một trợ lý liệu có ổn không?” Một vị diễn viên có tuổi thấy Lục Thừa Dư chỉ dẫn theo một mình Hà Long, cũng biết y không có bao nhiêu kinh nghiệm, nhân tiện nói, “Hai ngày này quay bên trong nội thành, còn phải đi quay chiến trường, ta sợ trợ lý chiếu cố không tốt.”

    “Vậy ạ?” Lục Thừa Dư lộ ra biểu tình bừng tỉnh đại ngộ, sau đó thở dài nói, “Cũng là tiền bối biết được nhiều, nếu không cháu lại mù tịt, cảm ơn ngài đã nhắc nhở.” Nói chuyện với y là một nghệ sĩ nổi danh trong nước, đã nhiều năm không đóng phim, lần này vì quay 《Càn Khôn》 mới xuất sơn, Lục Thừa Dư đối với những nghệ sĩ lão làng luôn mang theo tôn sùng trong lòng, cho nên thái độ tôn kính bất tri bất giác liền lộ ra ngoài.

    Trái lại Hà Long bên người lại khẩn trương, hắn cảm giác mình hẳn là tìm cơ hội liên hệ với Nghiêm tổng, sau đó để đối phương phái vài trợ lý chuyên nghiệp qua đây, vạn nhất Lục tiên sinh xảy ra chuyện gì, vậy thì phiền toái.

    “Không có việc gì, cháu có cái gì không biết có thể tới hỏi ta,” Lão nghệ sĩ cười ha hả nói, “Tính ra ta còn là giáo sư thỉnh giảng ở Q đại, thầy chiếu cố trò, không phải là chuyện ghê gớm gì.”

    Chương 61

    Một diễn viên trẻ tên là Trương Phường ngồi bên cạnh nghe Lục Thừa Dư cùng nghệ sĩ nổi danh nói chuyện với nhau, nghiêng đầu nói với vài người phụ tá phía sau mình. Tuy rằng cố kỵ thân phận Lục Thừa Dư, thế nhưng trong lòng hắn cũng không coi trọng diễn xuất của Lục Thừa Dư, huống chi còn dựa vào người đứng sau chen vào kịch tổ.

    Hắn thành danh khi còn niên thiếu, mặc dù bây giờ chưa tới ba mươi tuổi, nhưng sớm đã là nghệ sĩ nổi tiếng, lần này diễn 《Càn Khôn》 cũng là chuyện ván đã đóng thuyền, nhưng mà vai thiếu tá hắn hợp ý nhất đã sắp xếp cho Lục Thừa Dư, hắn chỉ đành phải vào vai thư ký không bằng đối phương.

    Vào nhà hàng, chỗ ngồi cũng được coi trọng, chủ bàn nhất định là đạo diễn giám chế cùng với vài siêu sao quốc nội quốc tế, bàn phó chính là của người có thân phận có bối cảnh, mấy bàn khác cũng giống như vậy, mặc dù không có sắp xếp theo cấp bậc rõ ràng, thế nhưng vài MC lại bất động thanh sắc đem những người này dẫn đến bàn nên ngồi, mà mọi người tại đây cũng đều thức thời, sẽ không ngồi ở chỗ không nên ngồi.

    Lục Thừa Dư vốn định tìm một chỗ ngồi ở bàn thứ ba, ai biết lại được người an bài vào bàn thứ hai, nhìn người trong bàn tùy tiện là có thể lấy ra được một vị siêu sao đi ra ngoài là có cả đống fan lớn ủng hộ, y rất thức thời chọn một vị trí thấp hơn.

    Ai biết y mới vừa ngồi xuống, bên trái liền có một người ngồi xuống theo, y nghiêng đầu nhìn lướt qua, đuôi lông mày khẽ run lên, vị này chính là Chu đại thiên vương, Chu Thanh Dong nổi danh trong giới. Làm hậu bối, y lễ phép gật đầu với Chu Thanh Dong. Tuy rằng y không có yêu thích truy tinh, nhưng vẫn xem qua vài bộ phim có Chu Thanh Dong diễn.

    “Trong phim tiểu Lục diễn chính là cấp dưới của anh đi?” Chu Thanh Dong sắc mặt ôn hòa cười một tiếng với Lục Thừa Dư, có vẻ thập phần bình dị gần gũi, hắn đã hơn bốn mươi tuổi, nhưng nhìn bên ngoài, cũng cỡ chừng ba mươi, “Có một cấp dưới đẹp trai thế này, anh đây là thủ trưởng rất có áp lực đấy.”

    “Chu ca anh đừng trêu chọc con trẻ nhà người ta như thế,” Một diễn viên tuổi đã hơn năm mươi bên cạnh nghe nói như thế, cười nói, “Thích cậu đều là phụ nữ ba mươi tuổi trở lên, thích tiểu Lục chúng ta đều là các cô gái trẻ tuổi, hai người xuất hiện ở cùng một màn ảnh, đó chính là bắt cóc nữ nhân toàn quốc. Cho nên, cũng không cần áp lực.”

    Lời vừa thốt ra, nhất thời giành được tán thành của những người khác. Người đang ngồi đều là lăn lộn trong cái vòng lẩn quẩn này, ít nhiều gì cũng có chút quen thuộc, cho nên rất nhanh thì có người mở đầu lấy Chu Thanh Dong đùa giỡn, thế nhưng đều là vui đùa thiện ý, mơ hồ còn có chút ý tứ tâng bốc Lục Thừa Dư.

    Ước chừng trong lòng mọi người đều rõ ràng, bọn họ cho dù lăn lộn tốt như thế nào đi nữa, nếu như phía trên nói một câu, bọn họ có thể từ nay về sau sẽ không có phim quay, hơn nữa sẽ từ từ biến mất, ngay cả fan của bọn họ cũng sẽ không phát hiện ra điểm không thích hợp.

    Lục Thừa Dư cũng biết chỗ khó xử trong giới, cho nên vẫn bày tư thái hậu bối cùng những người này ở chung, thỉnh thoảng cùng những người này vui đùa có chừng mực, thế nhưng từ đầu tới đuôi cũng không có cùng những người này biểu thị ý tứ thân cận.

    Y đến diễn 《Càn Khôn》, nguyên nhân chủ yếu nhất là vì tra một ít sự tình đời trước chưa biết, đồng thời làm quen một ít phong cách của các diễn viên, để xác định sau này lúc mình đầu tư phim, diễn viên nào có thể dùng, diễn viên nào không thể dùng.

    Những nghệ sĩ khác đang ngồi đây cũng đều rõ ràng thân phận Lục Thừa Dư cùng bọn họ bất đồng, bọn họ nịnh nọt Lục Thừa Dư thứ nhất là bởi vì thế lực Mục gia, hai là bởi vì bản thân Lục Thừa Dư vừa có tiền lại vừa có mạng giao thiệp, về sau sẽ khó tránh khỏi cơ hội hợp tác chung.

    Trương Phường nguyên bản nhìn Lục Thừa Dư không vừa mắt, nhưng thấy Chu Thanh Dong đối với Lục Thừa Dư còn khách khí hơn so với mình, khó chịu trong lòng vơi đi phân nửa, đối với Lục Thừa Dư sinh ra kiêng kỵ.

    Tiệc khởi động máy cũng không ăn uống gì nhiều, nhưng Lục Thừa Dư cùng những người này lại quen thuộc thêm một ít. Buổi chiều cảnh đầu tiên chính là cảnh tiệc rượu cần nhiều diễn viên, Lục Thừa Dư ở trong phim là một thiếu tá có xuất thân cao quý, cho nên y phải mặc tây trang mang giầy da lưu hành thế kỷ trước.

    Một cảnh tiệc tùng, có đến mấy cái máy quay đồng thời quay bọn họ, ở giữa là một đám nhân sĩ y hương tấn ảnh, bốn phía tất cả đều là nhân viên mặc áo bành tô hoặc là áo gi-lê.

    Nhiều đại bài xúm lại cùng một chỗ như vậy, quả thực chính là bát tiên quá hải, các hiển thần thông (ý chỉ mỗi người một vẻ, mỗi người một bản lĩnh khác nhau), trong đó ai diễn không tốt, ai diễn chưa hợp, rất dễ dàng phân biệt ra được.

    Tần đạo vốn cho là Lục Thừa Dư sẽ không thích ứng phương thức quay phim này, thế nhưng làm cho hắn bất ngờ là, Lục Thừa Dư từ đầu tới đuôi cũng không có sai sót gì, đem một thiếu tá nhà giàu cao quý, thành tích ưu dị diễn xuất lô hỏa thuần thanh, tuy rằng chưa tính là hiếm gặp, thế nhưng cũng khiến người ta không kiếm ra được sai lầm.

    Quay xong cảnh tiệc tùng, tảng đá trong lòng Tần đạo rốt cuộc rơi xuống. Mặc kệ kịch tổ có bao nhiêu diễn viên thông qua cửa sau đi vào, bây giờ có thể quay ra kết quả như hắn muốn, những thứ khác đều không quan trọng.

    《Càn Khôn 》có ý nghĩa rất phi phàm, cho nên từ diễn viên, trang phục đến đạo cụ đều hết sức cầu kỳ, đối với yêu cầu diễn xuất của diễn viên cũng vô cùng quan trọng. Bình thường ở bên ngoài hô phong hoán vũ nổi tiếng bao nhiêu thì tại đây cũng bị mắng vô số lần, Lục Thừa Dư cũng bị Tần đạo rống qua. Tuy rằng bình thường Tần đạo vô cùng hòa ái dễ gần, nhưng đến thời điểm quay phim, đơn giản chính là diêm vương sống, người bị hắn mắng chửi vô số kể.

    Phàm là đạo diễn có tài, bất kể bọn họ bình thường trong cuộc sống có bao nhiêu khéo đưa đẩy hoặc là có bao nhiêu ngay thẳng, nhưng lúc quay phim, đều có quan điểm của mình, tỷ như Tần đạo, tỷ như Chương Thạc.

    Ngược lại Lục Thừa Dư không cảm thấy đối phương cố ý làm khó dễ mình, trong khoảng thời gian này y lại học được không ít thứ, cho tới khi một vị phó đạo diễn nói cho y biết, y chỉ còn lại cảnh tử trận cuối cùng thì y cảm thấy có chút luyến tiếc.

    《Càn Khôn》 yêu cầu kỹ thuật nổ bom mìn vô cùng cao, lấy hiệu quả chân thật nhất làm mục tiêu, còn có nhân viên chỉ đạo chuyên nghiệp hướng dẫn diễn viên làm sao an toàn đi qua điểm nổ.

    Quân trang trên người thiếu tá dính đầy bụi bặm, máu cùng với vài chỗ cháy đen, bên người của y tất cả đều là chiến hữu cùng tử trận, đường nhìn đảo qua từng khuôn mặt trẻ tuổi, dưới chân y lảo đảo một chút, nhìn xe thiết giáp lái tới đè ép thi thể các chiến hữu cách đó không xa, đỡ quốc kỳ bị máu nhuộm đỏ, khuôn mặt dính máu từ từ ngẩng lên, nhìn thái dương rực rỡ và bầu trời xanh trên đỉnh đầu, tay đỡ cột cờ căng chặt, nguyên bản bởi vì mất máu quá nhiều mà không còn chút sức lực nào nhưng thân thể vẫn đứng thẳng tắp.

    “Quốc nhân bất vong!”

    “Quốc bất vong!”

    Con ngươi của y dần dần tan rã, tựa hồ nghe thấy thanh âm của đám trẻ con hát quốc ca, tay đỡ cột cờ bỗng dưng buông lỏng, người nặng nề ngã xuống, duy chỉ có lá cờ nhuốm máu đỏ vẫn lay động ở trong gió.

    Bởi vì cảnh này rất trọng yếu, cho nên hai bên trái phải vây đầy nhân viên công tác, lúc Lục Thừa Dư thẳng tắp ngã xuống, tâm tình nhân viên công tác dường như nặng nề hẳn đi. Hiện trường diễn xuất mặc dù không có hậu kỳ, không có âm nhạc làm nền, thế nhưng Lục Thừa Dư cũng rất tinh chuẩn bắt được đặc điểm nhân vật.

    Thiếu tá xuất thân phú quý, không hiểu nỗi khổ bách tính thông thường, y kiêu ngạo rồi lại có tư cách kiêu ngạo, thế nhưng lúc quốc nạn xảy ra, y không cùng những người khác xuất ngoại tị nạn, mà là thực hiện chức trách của một quân nhân, vì quốc vong thân nghĩa bất dung từ.

    “Qua!” Tần đạo trầm mặc chốc lát, giơ tay ý bảo cảnh này qua, sau đó hai người phụ tá bước lên phía trước nâng Lục Thừa Dư dậy, Hà Long cũng đi theo cầm một cái áo phủ thêm cho Lục Thừa Dư.

    Loại khí trời này mà mặc quân trang mỏng, quả thực chính là chịu tội, Hà Long cùng hai trợ lý được Nghiêm Mục an bài tới một bên phủ thêm áo cho Lục Thừa Dư, một bên cho y uống nước ấm.

    “Cảm ơn,” Lục Thừa Dư cầm ly nước, uống một hớp lớn mới thấy thanh âm của mình bớt run rẩy, “Vé máy bay trở về đêm nay đặt xong chưa?”

    “Đã đặt được rồi,” Hà Long biết Lục Thừa Dư đang lo lắng chuyện của công ty, liền nói, “Nghiêm tổng đã nói, đêm nay sẽ đến sân bay đón ngài.”

    Lục Thừa Dư gật đầu, bởi vì quay 《Càn Khôn》, y đã ly khai kinh thành gần một tháng, đây là nhờ Tần đạo có ý quay cảnh của y trước, nếu không, còn không biết lúc nào mới có thể trở lại.

    Bởi vì bảo mật hợp đồng, y một tháng này hầu như không có lướt weibo, bình thường nhàm chán liền gọi điện thoại cho Nghiêm Mục, cho nên nghe được Hà Long nhắc tới Nghiêm Mục, y mới phát hiện mình nóng lòng trở lại kinh thành nguyên nhân chủ yếu nhất chính là do nhớ Nghiêm Mục, mà không phải là lo lắng hai bộ phim mình đầu tư hay là cái khác.

    “Tiểu Lục hơ khô thẻ tre không tệ,” Tần đạo cười ha hả đi lên trước vỗ vỗ vai Lục Thừa Dư, tự mình đem tiền lì xì đưa đến tay Lục Thừa Dư, “Nghe nói cậu đêm nay phải đi về, tôi bên này không đi được, nên không có cách nào tiễn cậu, lát nữa để phụ tá của tôi lái xe đưa cậu đến sân bay.”

    Lục Thừa Dư nhận lấy tiền lì xì, đây là quy củ kịch tổ, nếu như diễn người chết hoặc là diễn cảnh chết đi, kịch tổ sẽ cho một bao tiền lì xì đuổi xui. Y nghe Tần đạo nói xong, vừa nói cảm ơn vừa từ chối, thấy Tần đạo cực kỳ kiên trì, liền đáp ứng, “Vậy làm phiền Tần đạo và phụ tá của ngài, chờ mọi người trở về kinh thành, có cơ hội chúng ta cùng đi uống một chén.”

    “Vậy được,” Tần đạo nhất thời cười càng thêm vui vẻ, đưa tay vỗ vỗ vai Lục Thừa Dư, lần thứ hai thở dài một tiếng nói, “Mầm non tốt như vậy, vậy mà không lăn lộn trong giới này, thực sự là đáng tiếc.” Mấy ngày nay, tuy rằng hắn cũng mắng Lục Thừa Dư, thế nhưng đánh giá ở trong lòng đối với Lục Thừa Dư lại tốt vô cùng.

    Biết làm người, lại biết đóng phim, bắt được cảm giác cũng không thua kém so với rất nhiều diễn viên chuyên nghiệp, thực sự là đáng tiếc.

    Sau khi cùng Tần đạo nói xong, Lục Thừa Dư liền đi phòng hóa trang tẩy đi vết bẩn trên mặt, thay quân trang trên người, Lục Thừa Dư nhìn mình trong gương, sau một lúc lâu nói với thợ trang điểm: “Đột nhiên không mặc quân trang thấy có chút không quen, may là tôi đã quyết định không tiến vào cái giới này, nếu không thoát ra khỏi nhân vật thì phiền toái.”

    Thợ trang điểm cười nói: “Lục tiên sinh nếu như tiến vào showbiz, nhất định sẽ là siêu sao thiên vương đại hồng đại tử.”

    “Vẫn là quên đi, tôi không thích hợp ăn chén cơm này,” Lục Thừa Dư đứng lên, lay quả tóc đầu đinh của mình, “Có thể diễn bộ phim này, tôi đã không còn gì tiếc nuối.”

    Lưu Kỳ Nhan từ bên ngoài vào nghe được hai người nói chuyện với nhau, ngồi xuống ở chỗ hoá trang khác, cười nói: “Lục tiên sinh ở giới khác cũng sẽ hào quang đại phóng, ở lại showbiz thì thật đáng tiếc.”

    Lục Thừa Dư mỉm cười nhìn Lưu Kỳ Nhan: “Nhan tỷ quá coi trọng em rồi.” Mặc dù y hoài nghi sự kiện tai nạn xe cộ lần trước là do Lưu Kỳ Nhan âm thầm giúp y, thế nhưng sau khi quay 《Càn Khôn》, Lưu Kỳ Nhan chưa bao giờ cùng y thân cận, phảng phất như y chỉ là một người xa lạ. Y thật không ngờ, khi y chuẩn bị rời đi hôm nay, Lưu Kỳ Nhan lại chủ động cùng y nói chuyện.

    Lưu Kỳ Nhan cười cười, cầm lấy bút kẻ lông mày chỉnh sửa lông mày của mình, sau đó nói: “Nghe nói đêm nay Lục tiên sinh phải đi về,” Cô để bút xuống, mỉm cười nhìn về phía Lục Thừa Dư, “Chúc thuận buồm xuôi gió.”

    Đuôi lông mày Lục Thừa Dư nhướn lên, lập tức cười nói: “Cảm ơn.” Sau khi y ra phòng hóa trang liền nhíu mày, Lưu Kỳ Nhan là nữ nhân thông minh, tại sao sẽ ở trước thời điểm người khác lên máy bay, chúc người ta thuận buồm xuôi gió? Đối với người bình thường hay đi máy bay mà nói, có một số người kiêng kỵ người khác nói thuận buồm xuôi gió, Lưu Kỳ Nhan không có khả năng không biết việc này.

    Sau khi nói tạm biệt biệt với vài người y quen, liền an vị để trợ lý đạo diễn lái xe chạy tới sân bay. Hà Long đặt cho y chuyến bay bảy giờ rưỡi tối, hiện tại đã năm giờ chiều, y lo lắng trên đường bị kẹt xe, sẽ không có cách nào chạy tới sân bay kịp lúc.

    “Lục Thừa Dư đi rồi?” Trương Phường nghe nhân viên công tác đàm luận bốn phía, nói với người đại diện, “Có hậu trường quả là không giống, ngay cả đạo diễn cũng chiếu cố y nhiều hơn.”

    Người đại diện nhìn bốn phía, sau khi xác định không ai nghe được lời Trương Phường liền nói: “Cậu ít nói vài câu đi, ngay cả Chu thiên vương đối với vị kia cũng khách khí, y lại không lăn lộn trong giới giải trí, nên không phải là đối thủ cạnh tranh của cậu.”

    Trương Phường trầm mặc, con người sẽ có thời điểm kỳ quái như thế, biết đối phương sẽ không uy hiếp mình, thế nhưng hết lần này tới lần khác lại cảm thấy sự tồn tại của đối phương ảnh hưởng đến mình. Trong lòng hắn rõ ràng, nếu nói là đố kị, nhưng ngay cả chính hắn cũng không rõ, tại sao phải đi đố kị một người không liên quan tới mình.

    Hắn ngẩng đầu thấy người đại diện mang vẻ mặt bất đắc dĩ, há miệng, cuối cùng nói: “Tôi đã biết.”

    Chương 62

    Không biết có phải là bởi vì đoạn thời gian trước vận khí Lục Thừa Dư thực sự quá tốt hay không, cho nên ngay cả ông trời cũng nhìn không vừa mắt, y ngồi xe nửa đường thì bị trục trặc, chờ khi chạy tới sân bay, máy bay đã cất cánh. May là bây giờ không phải là mùa du lịch, cho nên bọn họ vội vã đổi sang chuyến bay tiếp theo, cuối cùng cũng thuận lợi ngồi lên máy bay về kinh thành.

    Khi máy bay sắp cất cánh, sau khi mọi người tắt điện thoại di động cùng với thiết bị điện tử khác, Hà Long do dự nhìn Lục Thừa Dư nói: “Lục tiên sinh, ngài gọi điện cho Nghiêm tổng nói cho hắn biết chúng ta sẽ bay chuyến sau chưa?”

    Lục Thừa Dư: “…..” Vừa rồi vội vội vàng vàng chỉ muốn lên máy bay trở lại kinh thành gặp Nghiêm Mục, vậy mà đem việc này quên mất, y nhìn hai vị trợ lý, thấy bọn họ đều lắc đầu, vì vậy ho khan một tiếng, không biết không thấy được người, Nghiêm Mục có sốt ruột hay không.

    Xoa ấn đường, gần đây bởi vì kịch tổ quay đã tốt còn muốn tốt hơn, y cả ngày hắc bạch điên đảo, giấc ngủ cũng không đủ, làm việc gì cũng quên trước quên sau, bây giờ lại phạm loại sai lầm này, đầu óc quả thực biến thành tương hồ rồi.

    Sau khi máy bay cất cánh ổn định, tiếp viên bắt đầu phát đồ uống cho mọi người, một tiếp viên còn hướng Lục Thừa Dư xin chữ kí. Chờ lúc mọi người ăn cơm, Lục Thừa Dư phát hiện sắc mặt các tiếp viên không đúng lắm, hình như là đã xảy ra chuyện gì.

    Bởi vì Lục Thừa Dư ngồi khoang thương vụ, có mấy hành khách khác cũng phát hiện sự tình không thích hợp, lập tức liền hỏi xảy ra chuyện gì, tiếp viên thực sự không chịu nổi áp lực, mới nói chuyện gì xảy ra.

    Thì ra chuyến bay bốn mươi phút trước bay đi kinh thành giữa đường xảy ra vấn đề, ngay lúc hạ cánh khẩn cấp đã nổ tung, không ai sống sót.

    Hà Long cùng hai vị trợ lý sau khi nghe xong, nhất thời sắc mặt đại biến, chuyến bay bốn mươi phút trước chính là chuyến bọn họ bị trễ sao? Nếu như không phải bởi vì xe nửa đường bị hư, như vậy bọn họ…..

    Sắc mặt của Lục Thừa Dư cũng khó coi, nhưng thấy hành khách trong khoang cũng khó coi như thế, biểu tình này của y cũng không tính là kì lạ, thế nhưng chỉ có y mới biết, tâm tình của y có bao nhiêu không tốt.

    Nếu như việc này chỉ là ngoài ý muốn, y liền vì những sinh mệnh kia mà đau lòng, nếu như là do con người gây ra, y đối với chủ sử phía sau cảm thấy ghê tởm tới cực điểm, nhiều sinh mệnh như vậy, ở trong mắt đối phương lẽ nào chỉ là vật hi sinh thôi sao?!

    Sân bay kinh thành, không ít người chờ người thân hoặc bạn bè của mình sau khi nghe tin chuyến bay gặp chuyện không may, hầu như tất cả mọi người đều không tin, thậm chí bọn họ còn hoài nghi mình nghe lầm.

    “Nghiêm tổng, chuyến bay đó không phải là….” Tiểu Hà dường như ngây dại, đó không phải là chuyến bay của anh hắn và Lục tiên sinh sao? Hắn kinh ngạc nhìn đoàn người bắt đầu khóc lóc, đầu óc oanh một tiếng, nhất thời không suy nghĩ được gì.

    “Nghiêm tổng tài, nghe nói Lục tiên sinh cũng ở trên chuyến bay này, xin hỏi là thật sao?”

    “Nghiêm tổng tài, ngài đến đón ai sao?”

    “Nghiêm tổng tài…..”

    Lúc tiểu Hà lấy lại tinh thần, liền thấy một đám kí giả cầm micro máy quay vây quanh hắn cùng Nghiêm tổng, mà sắc mặt của Nghiêm tổng khó coi chưa từng có, thậm chí hắn còn nghĩ, chỉ cần ai đó tới cho thêm chút lửa, Nghiêm tổng sẽ bạo phát ngay lập tức.

    “Nghiêm tiên sinh, nghe nói Lục tiên sinh cũng có mặt trên chuyến bay gặp nạn, ngài…..”

    “Cút!” Nghiêm Mục đá kí giả đặt câu hỏi một cước ngã trên mặt đất, kéo lấy vạt áo của hắn nói: “Câm miệng của cậu lại đi, bằng không thì tôi cho cậu đời này không nói được.”

    “Đánh người rồi!”

    “Kẻ có tiền ỷ thế hiếp người!”

    Nhìn thấy Nghiêm Mục động thủ đánh người, có một ít ký giả bắt đầu e sợ thiên hạ bất loạn, thế nhưng càng nhiều ký giả lại thấy viền mắt Nghiêm Mục hồng hồng, nghĩ đến Nghiêm Mục và Lục Thừa Dư là một đôi yêu nhau tha thiết, còn có bốn phía người nhà hành khách khóc lóc, trong lòng bọn họ nhất thời cũng trầm trọng theo.

    Ký giả bị Nghiêm Mục đánh, tuy rằng không dám đánh trả, thế nhưng sau khi núp vào đoàn người, liền phát weibo nói Nghiêm Mục ỷ vào thân phận uy hiếp ký giả, ngắn ngủi mấy phút, liền bị vô số người comt.

    Thế nhưng rất nhanh thì có ký giả khác có mặt ở đây cũng phát một weibo khác, trong hình vẻ mặt Nghiêm Mục hoảng hốt, viền mắt đỏ lên, tâm tình đã sắp sụp đổ.

    “Tuy rằng đều là ký giả, thế nhưng tôi cảm thấy hành vi của vị đồng nghiệp này rất vô liêm sỉ, lúc người khác đang thương tâm khổ sở, còn dương dương đắc ý xát muối lên vết thương đối phương. Vì đưa tin mất đi nhân tính, vì mánh lới đổi trắng thay đen. Có tiền không phải là tội, càng không phải là lý do để cho người khác tùy ý thương tổn mà không thể đánh trả, chuyến bay XXXXX, cầu phúc cho mày.”

    Weibo này vừa ra, nhất thời lần thứ hai tạo ra làn sóng lớn hơn, bởi vì rất nhanh bạn trên mạng biết Lục Thừa Dư hình như ở trên chuyến bay này, video Nghiêm Mục đánh người cũng bị người truyền đến trên mạng, nhất thời dư luận nghiêng về một bên đánh dẹp ký giả kia.

    Đương nhiên, cũng có một ít người thù ghét người giàu tiến hành các loại ngôn ngữ công kích với Nghiêm Mục, nhưng mà dù sao ở trong mắt những người này, chỉ cần có tiền chính là tội ác, chính là quỷ hút máu, sinh hoạt của bọn họ bất hạnh chính là do những người này tạo thành,

    Cho nên đông đảo bạn trên mạng sau khi mắng xong, liền lười phản ứng những người này, ngược lại bắt đầu quan tâm tới chuyện chuyến bay.

    Lúc Trương Trạch Vân chạy tới sân bay, liền thấy Nghiêm Mục đứng ở đại sảnh chờ máy bay, mắt đang nhìn lối ra cho hành khách, giống như chỉ cần nhìn như vậy, là Lục Thừa Dư có thể từ bên trong đi ra.

    “Mục ca….” Trương Trạch Vân nhìn thấy bộ dáng này của hắn, trong lúc nhất thời lại không biết nói cái gì cho phải, hắn nhìn chung quanh, thấy người chung quanh đều là thần sắc kinh hoảng, thậm chí còn có người gào khóc, há miệng, một câu cũng không nói được.

    Nghiêm Mục quay đầu lại nhìn hắn một cái, giọng nói quỷ dị bình tĩnh: “Cậu đã đến rồi?”

    “A…” Trương Trạch Vân khàn khàn lên tiếng, nhớ lại buổi chiều bọn họ cùng một chỗ chơi đùa, vốn là phải cùng nhau ăn cơm tối, ai biết Mục ca vì Lục Thừa Dư phải về, ngay cả cơm tối cũng không có ăn, liền đến sân bay chờ thật sớm.

    Lúc đó Trang Dụ còn đặc biệt hỏi một câu máy bay đến mấy giờ, hắn nhớ rất rõ ràng, chính là chuyến bay gặp chuyện không may này, thế nhưng lúc này, hắn lại hy vọng mình nghe lầm hoặc là nhớ lộn.

    “Em ấy ngày hôm nay điện thoại cho tớ, nói muốn ăn cá chua ngọt,” Nghiêm Mục nhíu nhíu mày, “Nếu như em ấy về trễ, tớ sợ cá sẽ không còn tươi.”

    Nghe những lời này, Trương Trạch Vân cảm giác mình có chút hoảng hốt không nói ra được, luôn cảm thấy trạng thái của Mục ca bây giờ có cái gì không đúng. Kỳ thực hắn thà rằng Mục ca phát giận, hoặc là thương tâm khổ sở, cũng không muốn nhìn thấy trường hợp như vậy, luôn cảm thấy đây là sự yên lặng quỷ dị trước bão táp.

    “Thảm trong nhà tớ cũng đổi mới rồi, em ấy nói mùa đông ngồi ở trên thảm chơi game thì thoải mái hơn,” Nghiêm Mục nhíu mày, “Kỳ thực tớ không thích thảm lông lắm.”

    “Không thể nào, không thể nào,” Một người phụ nữ khóc đến cơ hồ bất tỉnh, cô nắm tay áo nhân viên sân bay bên cạnh, mặt mũi dán nước mắt, tóc rối loạn, thế nhưng lúc này cô lại nửa điểm không đoái hoài tới.

    Nghiêm Mục nhìn người phụ nữ này khóc, đột nhiên trong ngực giống như là bị đào rỗng, chỉ còn lại khủng hoảng cùng đắng chát, làm cho hắn sụp đổ, hầu như không thở nổi. Nếu như lúc đầu hắn không an bài tiểu Dư tiến vào kịch tổ thì tốt rồi, tiểu Dư nhất định sẽ ở nhà cùng hắn đọc sách hoặc là lên mạng, nếu không nữa thì chính là dày vò đám hoa cỏ trong vườn.

    Lúc đó hắn thế nào liền váng đầu, để tiểu Dư đi quay bộ phim kia chứ?

    Bỗng dưng che ngực, nơi cổ họng và mũi của hắn chua sót đến mức dưới chân hắn lảo đảo một cái, bên tai ngoại trừ tiếng khóc cũng không nghe được cái gì khác. Tiếng khóc sắc nhọn tuyệt vọng của người phụ nữ giống như là dao nhỏ không ngừng cắt tim của hắn, run rẩy đau đớn.

    Có nhân viên công tác vội tới an bài nơi nghỉ ngơi cho các thân hữu, Nghiêm Mục không hề động, còn có người đến phát đồ uống thức ăn, Nghiêm Mục vẫn như cũ không hề động.

    “Mục ca! Mục ca!”

    Người bên cạnh hình như đang gọi hắn, thế nhưng Nghiêm Mục một chữ nghe cũng không lọt, trong đầu của hắn vẫn vòng đi vòng lại một câu nói, tiểu Dư còn đang trên máy bay, ở trên máy bay.

    Y ở trên máy bay, không về được?

    Quay về….không được?

    Ngày hôm nay lúc y gọi điện thoại cho mình, nói nhớ nhà, nói muốn ăn cơm hắn làm, thế nào trong nháy mắt lại không về được?

    Kinh ngạc nhìn Trương Trạch Vân bên người, Nghiêm Mục thấy Trương Trạch Vân vẻ mặt hoảng loạn cùng lo lắng, hắn chậm rãi buông tay che ngực ra, mặc cho ngực giật giật: “Cậu trở về đi, tớ chờ em ấy trở về.”

    Trương Trạch Vân muốn nói, cậu ấy không về được! Không có cách nào trở về rồi! Nhưng khi nhìn dáng vẻ Nghiêm Mục, hắn há mồm lại nói việc khác: “Tớ cùng cậu chờ.”

    Mặc kệ kết quả là gì, hắn cũng lo lắng Nghiêm Mục một mình ở chỗ này. Có lẽ… Lục Thừa Dư có việc không lên máy bay hoặc là quyết định ngày mai trở về thì sao? Nghĩ vậy, trong lòng hắn giật mình, nhịn không được đứng dậy đi thăm dò danh sách chuyến bay, biết đâu… Lục Thừa Dư thật không ở trên máy bay thì sao?

    Bởi vì chuyến bay xảy ra sự tình, cho nên nhân viên hàng không nghiêm túc xét duyệt danh sách nghế ngồi nhiều lần, sau đó mới đem danh sách tuyên bố ra, lúc Trương Trạch Vân chạy đến, danh sách vừa đi ra.

    Nhìn lần thứ nhất, Trương Trạch Vân không tìm được tên Lục Thừa Dư, trong lòng mừng như điên, thế nhưng sợ mình xem sai, lại cẩn thận nhìn nhiều lần, phát hiện quả thực không có tên của Lục Thừa Dư, nhất thời mừng rỡ, xoay người chạy tới chỗ Nghiêm Mục.

    Lục Thừa Dư vừa xuống máy bay, liền vội vã đi tới lối ra, tuy rằng với tác phong hành sự của Nghiêm Mục, nhất định biết đi thăm dò danh sách hành khách, nhưng vì chuyện chuyến bay, hắn nhất định sẽ rất lo lắng cho mình. Nghĩ vậy, Lục Thừa Dư cơ hồ là chạy đi ra ngoài, đám người Hà Long thấy thế, cũng chạy theo.

    Lục Thừa Dư vừa xuất hiện ở cửa ra, lập tức bốn phía liền vang lên vô số tiếng chụp hình cùng đèn sáng loang loáng, y thấy hoa mắt, nháy mắt vài cái để thị lực của mình khôi phục bình thường, sau đó liếc mắt liền thấy được Nghiêm Mục trong đám người.

    “Lục Thừa Dư!”

    “Lục Thừa Dư không có ở trên chuyến bay kia!”

    Bốn phía vang lên không ít tiếng thét chói tai, nhất thời hấp dẫn càng nhiều ký giả và truyền thông vây quanh.

    Nghiêm Mục kinh ngạc nhìn Lục Thừa Dư bị các phóng viên vây quanh, tâm giống như bị cái gì nắm lấy thật chặt, lại nhanh chóng buông ra, dường như hắn cái gì cũng không nghe được, cái gì cũng nhìn không thấy, chỉ thấy được một người trước mắt.

    Bốn mắt nhìn nhau, một lần chính là vạn năm.

    Chương 63

    Trong đám người rộn ràng, Lục Thừa Dư nhìn Nghiêm Mục đứng vững vàng ở phía trước, một câu cũng nói không nên lời. Trước khi lên máy bay, y vốn định mượn điện thoại vệ tinh trên máy bay gọi cho Nghiêm Mục, thế nhưng bởi vì chuyến bay trước đó xảy ra chuyện, không ít người đều phải xếp hàng chờ điện thoại, còn chưa đến phiên y, máy bay liền chuẩn bị hạ cánh. Bây giờ thấy dáng vẻ này của Nghiêm Mục, nếu lúc đó y nghĩ hết biện pháp gọi điện thoại cho Nghiêm Mục, cũng sẽ không đến mức để Nghiêm Mục lo lắng thành như thế này.

    “Mục….” Y hé miệng, còn chưa kịp kêu lên tên của đối phương, liền thấy Nghiêm Mục vọt tới, đem y ôm chặt vào lòng. Biểu tình trên mặt y cứng đờ, bởi vì cánh tay bị đối phương siết lại, cũng không thể nào đưa tay vỗ vỗ lưng an ủi đối phương, không thể làm gì khác hơn là đem đầu đặt lên đầu vai Nghiêm Mục, mặc cho bốn phía có camera hoặc là người chụp hình đông nghẹt, “Em đã trở về.”

    Lúc Trương Trạch Vân chạy tới, vừa lúc thấy một màn như vậy, hắn dừng bước lại, đỡ đầu gối thở phì phò, cười ra tiếng, dứt khoát đặt mông ngồi dưới đất, cũng không quản bốn phía có bao nhiêu người, bởi vì hắn hiện tại phát hiện hai chân mình đã sớm mềm nhũn không đứng lên nổi.

    Kịch tổ《Càn Khôn》, Lưu Kỳ Nhan sau khi nghe được chuyến bay của Lục Thừa Dư gặp chuyện không may, kinh hãi làm rơi hộp phấn trong tay, không dám tin hỏi trợ lý bên người: “Làm sao sẽ xảy ra loại sự tình này?” Người giật dây phía sau cho dù muốn ám toán Lục Thừa Dư, cũng sẽ không có bản lĩnh cùng lá gan lớn như vậy, cái này không phù hợp với tác phong hành sự của người đó.

    “Hiện tại trên mạng vì chuyện này mà muốn điên rồi,” Trợ lý đem điện thoại đưa tới trước mặt Lưu Kỳ Nhan, phía trên là ảnh chụp Nghiêm Mục, trong ảnh thần tình Nghiêm Mục hoảng hốt viền mắt ửng đỏ, tâm tình có vẻ thập phần suy sụp, “Có người ở sân bay chụp tổng tài Hoa Đỉnh, nghe nói Nghiêm tổng tới đón Lục tiên sinh.” Trải qua gần một tháng ở chung, rất nhiều người trong kịch tổ có ấn tượng tốt đối với Lục Thừa Dư, vị này mặc dù có bối cảnh có tiền, thế nhưng hành sự lại hết sức khiêm tốn, chưa bao giờ ỷ vào thân phận làm ra chuyện phản cảm, hiện tại gặp phải chuyện như vậy, có rất nhiều người thấy thương tiếc.

    “Làm sao có thể,” Lưu Kỳ Nhan cau mày cầm điện thoại di động, nhìn ảnh chụp Nghiêm Mục, sắc mặt càng khó coi, “Làm sao có thể?”

    Trợ lý nhận thấy được vẻ mặt của cô không đúng lắm, trong lòng lộp bộp một chút, cho rằng Lưu Kỳ Nhan có ý tứ phương diện kia đối với Lục Thừa Dư, trong lúc nhất thời cũng không dám nói nhiều, không thể làm gì khác hơn là kiếm cớ ra ngoài.

    Trong phòng chỉ còn lại Lưu Kỳ Nhan, cô đi tới bên cửa sổ nhìn bốn phía, bấm một số điện thoại, sau khi nói vài câu, mới kinh ngạc nói: “Thật chỉ là ngoài ý muốn?”

    Đúng lúc này, cô thấy một trợ lý vội vã chạy tới bên này, vội nói: “Tôi hiểu rồi, tạm biệt.”

    “Nhan tỷ, Lục tiên sinh không có ở trên máy bay!” Trợ lý vui mừng chạy vào, “Trợ lý đạo diễn nói bởi vì xe nửa đường bị hư, bọn họ không đến kịp, cho nên đã đổi vé.”

    “Tôi biết rồi,” Lưu Kỳ Nhan từ điện thoại đã biết tin tức mới nhất, cho nên trợ lý nói cũng không có khiến sắc mặt cô thay đổi, “Cô thay tôi phát một weibo cầu phúc chuyến bay kia, những thứ khác không cần nói nhiều.”

    Thế đạo bây giờ, có đôi khi nói càng nhiều càng sai nhiều, cô ở trong cái vòng này vốn chính là tinh phong huyết vũ, cô lười ứng phó việc này, cho nên khi có chuyện, sẽ không tùy ý phát biểu cái nhìn của mình.

    “Dạ, Nhan tỷ.” Trợ lý thấy sắc mặt Lưu Kỳ Nhan không hợp, cũng không dám nói thêm nữa, cầm điện thoại di động bắt đầu biên soạn weibo.

    Lưu Kỳ Nhan nhìn điện thoại di động của mình, nghĩ tin tức vừa lấy được khi nãy, nhịn không được thở dài một hơi, may là Lục Thừa Dư không có chuyện gì.

    Trong sân bay, bởi vì Lục Thừa Dư xuất hiện, đưa tới không ít ký giả vây xem, ảnh chụp Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục ôm nhau cũng truyền khắp các diễn đàn lớn.

    Trên diễn đàn giải trí Hải Giác, một bài post tên là 《Một cái ôm để tôi hiểu được tình yêu》 xuất hiện trong mắt đại chúng, chủ lâu bài post chính là ảnh chụp Nghiêm Mục và Lục Thừa Dư ôm nhau, trong bài post viết: Tôi đã từng vì ảnh chụp Lục Thừa Dư mặc đồ tốt nghiệp mà trở thành fan hâm mộ của y, cũng từng vì y bị thái tử gia Lương thị khi dễ mà đau lòng y, nhưng cũng lại vì y cùng một người nam nhân cùng một chỗ mà từ fan chuyển sang người qua đường, nhưng hôm nay thấy Nghiêm Mục cùng y ôm nhau, tôi liền hiểu được như thế nào là tình yêu.

    Bài viết này vừa xuất hiện, lập tức có không ít người phản ứng lại, thậm chí còn có một số người đăng ảnh chụp lén của mình lên, trong ảnh chụp hai người đều là nam nhân đẹp trai khó gặp, chỉ là một người luôn luôn diện vô biểu tình, một người luôn luôn mỉm cười.

    Mặc dù có một số ảnh không được sắc nét, hình ảnh có chút sai lệch, thế nhưng cho dù ai cũng có thể nhìn ra hai người cùng một chỗ vô cùng tự nhiên hài hòa.

    398L: Thấy nhiều hình như vậy, tui lại bắt đầu tin tưởng vào tình yêu. Bất quá, không biết mọi người có phát hiện hay không, Tiểu Ngư và Nghiêm Tổng bình thường tựa hồ rất ít khoe ân ái trên weibo, ngoại trừ lúc hai người công khai cùng một chỗ phát cái weibo kia ra, thì về sau lại không có ảnh chụp gì khác. Tiểu Ngư ngày trước ra sao, bây giờ vẫn vậy, cảm giác được hai người là muốn khiêm tốn sống, cũng không thích đem chuyện tình cảm gây chú ý.

    405L: Lầu trên nói thật có đạo lý, tui cũng có loại cảm giác này, bây giờ có rất nhiều người hay khoe ân ái, khiêm tốn như Tiểu Ngư, thật đúng là rất ít. Chỉ khổ cho những Fan Ngư như chúng ta, bình thường muốn xem chút ân ái, chỉ có thể tìm trên mạng xem hình chụp lén.

    410L: Cũng bởi vì Tiểu Ngư như vậy, chúng ta mới làm fan y a. Còn nữa, trong tấm hình kia, vừa thấy liền khiến người ta ấm lòng không giải thích được, lẽ nào đây là sức mạnh của ái tình? Hay là lỗi giác của tui?

    411L: Lầu trên, đây không phải là lỗi giác của bạn, tui và bạn đều có cảm giác giống nhau, mọi người thấy tư thế của Nghiêm tổng không? Cái này là trạng thái khủng hoảng cùng vui sướng sau khi mất mà lại được của con người, hai tay hắn ôm Tiểu Ngư, đồng thời dùng tay đem đông đảo truyền thông ngăn ở bên ngoài, đây là một loại tâm lý bảo hộ theo bản năng, tôi lấy thành tích bài chuyên ngành cuối kỳ phát thệ, Nghiêm tổng đối với Tiểu Dư tuyệt đối là chân ái.

    430L: Lầu 411 học tâm lý sao? Xem ra bạn rất chăm chỉ học, nhưng mà học còn chưa đủ, bạn nhìn thấy tư thế Nghiêm tổng, nhưng không nhìn thấy động tác Tiểu Dư nhà chúng ta sao? Cằm y đặt ở đầu vai Nghiêm tổng, khuôn mặt dán ở lỗ tai Nghiêm tổng, y nhất định là trấn an đồng thời lo lắng cho Nghiêm tổng. Cho nên, tất cả bằng hữu trong lầu hãy yên tâm, hai vị này nhất định là chân ái, không phải chỉ là vui đùa thoáng qua.

    Hai vị tâm lý học xuất hiện, đưa tới không ít hứng thú cho dân mạng, bắt đầu có người đăng ảnh chụp chung của Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục để phân tích, rất nhiều chứng cứ cho thấy Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục đến tột cùng có bao nhiêu chân ái.

    411L và 430L cũng rất phối hợp, bắt đầu nghiêm túc phân tích từng ảnh chụp, đến cuối cùng ngay cả bọn họ cũng tự mình kinh ngạc, bởi vì bọn họ phát hiện trong những tấm hình này, lực chú ý của Nghiêm Mục đều đặt ở trên người Lục Thừa Dư. Tuy rằng ánh mắt và động tác có thể giả bộ, thế nhưng rất nhiều chi tiết nhỏ vẫn có thể bán đứng ý tưởng chân thật của một người, thế nhưng Nghiêm Mục ở trong những bức hình này, lại toàn biểu lộ chân tình.

    Cuối cùng, bài post mấy nghìn lầu cho ra một kết luận uy tín, đó chính là Nghiêm tổng đối với Lục Thừa Dư là thích đến tận xương tủy, nếu như cái này không được gọi là yêu, vậy bọn họ khẳng định không thể tin được tình yêu rồi.

    Trên mạng có bao nhiêu náo nhiệt Lục Thừa Dư cũng không biết, y cùng với Nghiêm Mục bị truyền thông vây quanh, cơ hồ là bước đi khó khăn. Thần tình y ngưng trọng nhìn những ký giả này, cuối cùng không thể làm gì khác hơn là bất đắc dĩ nói: “Xin các vị ký giả nhường đường một chút, ngày hôm nay phát sinh sự tình bi thương như vậy, hy vọng các vị quan tâm chuyện chuyến bay nhiều hơn.”

    “Lục tiên sinh, nghe đồn ngài lúc đầu có trên máy bay, xin hỏi ngài thật là đặt vé chuyến bay kia sao?”

    “Đúng vậy,” Lục Thừa Dư hướng về phía máy quay thở dài một cái, “Buổi chiều tôi hơ khô thẻ tre, bạn bè kịch tổ lái xe đưa tôi đến sân bay, ai biết xe nửa đường bị hư, chờ chúng tôi chạy tới sân bay, máy bay đã cất cánh rồi, chúng tôi không thể làm gì khác hơn là đổi sang chuyến tiếp theo.”

    Các phóng viên nhất thời ồ lên, thật không ngờ Lục Thừa Dư lại may mắn tránh được một kiếp này. Nếu là người kịch tổ tiễn y đến sân bay, khẳng định không có khả năng làm xe hư, thế nhưng dưới loại tình huống này cũng có thể hư xe, thật đúng là ông trời phù hộ.

    “Xin mọi người nhường đường một chút,” Lúc này Nghiêm Mục lên tiếng, hắn nhàn nhạt nhìn ký giả, “Tiểu Dư hôm nay đã mệt mỏi cả ngày rồi, cần nghỉ ngơi.”

    Các phóng viên mặc dù có lòng hỏi thêm nhiều vấn đề, bất quá nhìn thần tình nghiêm túc của Nghiêm Mục, vài vệ sĩ phía sau bọn họ cũng bắt đầu động thủ mở đường, cũng biết hỏi tiếp sợ rằng sẽ giống vị ký giả trước đắc tội với Nghiêm Mục, vì vậy không thể làm gì khác hơn là nắm chặt cơ hội chụp mấy tấm hình, sau đó để cho bọn họ rời đi.

    Sau khi Tiểu Hà nhìn thấy anh trai nhà mình không có việc gì, đã sớm mừng rỡ tìm không ra bắc nam, Lục Thừa Dư để cho anh em bọn họ cùng hai vị trợ lý ngồi ở trên một chiếc xe, y cùng với Nghiêm Mục và Trương Trạch Vân lên một chiếc xe khác.

    Trương Trạch Vân lái xe, từ kính chiếu hậu nhìn Lục Thừa Dư, thở ra một hơi nói: “Tiểu Lục, lần này cậu thế nhưng đem Mục ca dọa sợ đến hồn phi phách tán.”

    Lục Thừa Dư nghe vậy áy náy nhìn Nghiêm Mục đang cầm tay mình: “Xin lỗi Mục ca, em hẳn là nên gọi điện cho anh.”

    “Em không có việc gì là tốt rồi,” Vẻ mặt Nghiêm Mục hơi lộ vẻ xúc động, đối với hắn hiện tại mà nói, Lục Thừa Dư không có việc gì đó chính là chuyện may mắn nhất trong đời, thậm chí hắn không dám nghĩ tới nếu như xe Lục Thừa Dư không bị hư…..

    Nghĩ vậy, hắn đem Lục Thừa Dư lần thứ hai ôm chặt lấy, chỉ có đem người ôm vào trong ngực, hắn mới có thể cảm thấy yên tâm.

    “Sau này em không đi quay phim nữa,” Lục Thừa Dư trở tay ôm hông của hắn “Sẽ không rời xa anh nữa.”

    Trong kính chiếu hậu, hai người ôm nhau hầu như đã quên người tài xế Trương Trạch Vân này tồn tại, nhưng Trương Trạch Vân lại tận lực đem lái xe vững vàng hơn, không đi quấy rối ôn nhu giữa hai người.

    Nhà lớn Mục gia, Mục lão gia tử xem ti vi về tin tức chuyến bay, bên cạnh ông bồi tọa vài vãn bối. Lúc Nghiêm Mục và Lục Thừa Dư ôm nhau xuất hiện ở trên TV, mấy tiểu bối đều mang vẻ mặt khác nhau, Mục Khải Hoa và Mục Khải Dung có quan hệ không tệ với Lục Thừa Dư càng lo lắng nhìn gia gia của mình, phát hiện thần sắc ông vẫn như thường, trong lúc nhất thời cũng không dám suy đoán ý nghĩ của lão gia tử.

    Chờ tin tức phát xong, Mục lão gia tử nhìn bọn hậu bối nói: “Đều trở về đi, Khải Dung và Khải Hoa lưu lại.”

    Mấy bọn tiểu bối trao đổi ánh mắt cho nhau, đều ngoan ngoãn ly khai. Trước khi đi nhìn hai anh em Mục Khải Hoa thêm vài lần, dù sao lão gia tử thích hai người cháu này nhất, bọn họ cũng đã quen rồi. Bất quá lần này bởi vì chuyện của Nghiêm Mục, sợ rằng lão gia tử giận chó đánh mèo hai người kia.

    “Gia gia….” Mục Khải Hoa còn chưa nói hết, đã bị Mục lão gia tử cắt đứt.

    “Có người nhằm vào Lục Thừa Dư, mấy đứa biết không?” Mục lão gia tử bưng ly trà lên, sau khi ném ra câu này, lại bổ sung một câu, “Cho dù chuyến bay lần này không xảy ra chuyện gì, chỉ cần Lục Thừa Dư lên máy bay, em họ tụi con đến đón, cũng sẽ bị người động chân động tay.”

    Hai anh em Mục gia nhất tề đổi sắc mặt, sắc mặt Mục Khải Dung khó coi nói: “Có người cố ý gian lận trên máy bay?”

    “Cháu sao lại nghĩ như vậy?” Mục lão gia tử ghét bỏ nhìn cháu của mình, “Cháu cho là ở trên máy bay gian lận dễ dàng lắm sao?”

    Mục Khải Hoa liếc em trai của mình, sau đó nịnh nọt nhìn về phía Mục lão gia tử: “Gia gia, có phải ông chiếm được tin tức gì hay không, tiết lộ cho tụi cháu một chút đi.”

    “Hai đứa không phải có quan hệ tốt với người tuổi trẻ kia sao?” Mục lão gia tử đặt ly trà xuống, trong mắt dần dần lạnh lẽo, “Mặc kệ giữa em họ các cháu cùng y có cái gì, thế nhưng y vẫn là ân nhân của hai đứa, có một số việc Mục gia chúng ta không thể mặc kệ. Có vài người gan quá lớn, bàn tay quá dài, việc Mục gia chúng ta phải làm, đó chính là chém đứt tay những kẻ coi trời bằng vung này, về phần những chuyện khác, chờ chuyện này xong xuôi rồi hãy nói.”

    Hai anh em hai mặt nhìn nhau, càng không nắm được tâm tư lão gia tử, đây là tán thành hay không tán thành em họ và Tiểu Lục đây?

    Chương 64

    Hai anh em Mục gia ly khai nhà lớn, Mục Khải Dung vẫn trầm mặc mở miệng nói: “Gia gia đối với Tiểu Lục là có ý gì?”

    “Có ý gì?” Mục Khải Hoa tự tiếu phi tiếu nhìn Mục Khải Dung, “Nếu như Tiểu Lục chỉ là trợ lý hoặc là bằng hữu của em họ, gia gia nhất định sẽ rất thưởng thức y, thế nhưng y lại cùng em họ….” Đừng nói gia gia không dễ dàng tiếp nhận, ngay cả hắn khi đó biết được việc này, cũng là tâm tình mâu thuẫn như thế. Vừa thưởng thức tài hoa của Lục Thừa Dư, vừa thầm hận em trai mình sao lại cùng một người nam nhân ở một chỗ.

    Hắn biết một ít phú nhị đại trong thế gia, cũng có mấy người thích chơi trò bao nuôi nam nhân, thế nhưng ai cũng được, cố tình lại là em họ hành sự quy củ của hắn, không ra tay thì thôi, vừa ra tay liền kinh hãi toàn quốc. Ngay trước toàn quốc come out không nói, còn ở sân bay vì Lục Thừa Dư đánh người, còn nói ra mấy lời kia.

    Không có chân chính thích qua người nào hắn không rõ tâm tình của Nghiêm Mục lúc ở sân bay, thế nhưng việc đã đến nước này, hắn tôn trọng lựa chọn của Nghiêm Mục, đem Lục Thừa Dư trở thành người trong nhà mà đối đãi. Người của Mục gia bình thường làm việc tuy rằng nhìn như nơi nơi phân rõ phải trái, nhưng trên thực tế trong xương người Mục gia đều có tật xấu bao che khuyết điểm.

    Phía sau Lục Thừa Dư có người giở trò hắn cũng biết, thế nhưng hắn thật không ngờ lá gan người kia càng lúc càng lớn, thậm chí ngay cả Mục gia cũng dám tính toán vào. Nghĩ vậy, nụ cười trên mặt của hắn sinh ra vài phần lãnh ý, nói với Mục Khải Dung bên người: “Khải Dung, em nói xem người đứng sau này, có phải nghĩ người Mục gia chúng ta cũng ước gì Lục Thừa Dư gặp chuyện không may không?”

    Chuyện giữa Nghiêm Mục và Lục Thừa Dư, nếu xuất hiện ở trong thế gia, sẽ huyên náo long trời lở đất, người sau lưng chỉ sợ cũng nghĩ Mục gia không muốn thấy Lục Thừa Dư, cho dù bọn họ hạ thủ với Lục Thừa Dư, Mục gia bên này cũng sẽ thờ ơ lạnh nhạt. Đáng tiếc những người này nghĩ lầm rồi, Mục Khải Hoa hắn tuy rằng tâm tình bất định, thế nhưng lại cố ý nhìn Lục Thừa Dư thuận mắt. Hiện tại có người dự định hại Lục Thừa Dư trên máy bay, hắn không ra tay thì thật xin lỗi tính tình của hắn.

    “Trên chuyến bay, có hơn mười người có thân phận khả nghi,” Mục Khải Dung lấy điện thoại ra kiểm tra tin tức người khác gửi cho mình, “Em có chút thắc mắc, người mưu tính Lục Thừa Dư lẽ nào không phát hiện Lục Thừa Dư không lên máy bay sao?”

    “Vậy cũng do tiểu Lục phúc lớn mạng lớn, vô số trùng hợp cứu mạng của y,” Mục Khải Hoa ngồi ở trong xe, nhìn phong cảnh biến đổi ngoài cửa, “Anh nghe nói lúc đầu Lục Thừa Dư đã an bài xe đến sân bay, trước khi đi bởi vì Tần đạo có ý tốt để trợ lý lấy xe đi tiễn, về sau xe nửa đường xảy ra vấn đề, bọn họ liền đổi xe taxi, ai biết xe taxi cũng bị trục trặc. Bên kia số lượng xe chạy nhiều bao nhiêu em cũng biết, trừ phi là phía chính phủ muốn kiểm tra một chiếc xe, bằng không thì âm thầm theo dõi thật đúng là không thể được, cũng không phải đang đóng phim a.”

    Mục Khải Dung vẫn cảm thấy có cái gì không đúng, nếu như đối phương theo dõi Lục Thừa Dư, vì sao không nghĩ tới việc lắp đặt thiết bị theo dõi. Hay là….. Lục Thừa Dư vẫn luôn âm thầm phòng bị?

    Mục Khải Hoa giống đoán được hắn đang suy nghĩ gì, khẽ cười một tiếng: “Nghe nói đứa con riêng kia của Nghiêm gia cũng không chiếm được thứ gì tốt trên người Tiểu Lục, em nói lòng cảnh giác của một người cao như vậy, có dễ dàng bị người mưu hại không?”

    Mục Khải Dung há miệng, nhớ lại lần đầu tiên thấy Lục Thừa Dư, khi đó hắn đi gọi Nghiêm Mục tham gia tiệc rượu do mẹ hắn tổ chức, ngôn hành cử chỉ của Lục Thừa Dư hết sức dễ dàng khiến cho người ta sản sinh hảo cảm, ngay cả lúc pha cà phê, còn bỏ một khối đá vào trong ly cà phê nóng hổi. Khi đó Lục Thừa Dư mới vừa làm trợ lý không bao lâu là có thể đem những chi tiết này làm tốt như vậy, đủ thấy đây là một người có tâm tư thập phần tinh tế.

    Lục Thừa Dư bị hai anh em Mục gia đàm luận hiện tại đã về tới nhà, lần này quay về chính là tiểu biệt thự y cùng Nghiêm Mục thường ở, gần một tháng chưa có về nhà, hoa hồng bên trong vườn đã nở, nhưng vì trời đã tối, nương theo ngọn đèn y không thấy rõ hoa nở có bao nhiêu đẹp.

    Trương Trạch Vân đem hai người đưa đến nhà, thấy thời gian không còn sớm, biết giữa hai người nhất định sẽ có rất nhiều lời muốn nói, cho nên ở trong phòng khách ngồi một hồi rồi rời đi.

    Chờ Trương Trạch Vân vừa ly khai, bầu không khí giữa Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục liền thay đổi, y đưa tay vuốt ve vết nhăn giữa chân mày Nghiêm Mục, lại bị Nghiêm Mục kéo tay lại.

    Trải qua sinh tử cùng ly biệt trong thời gian ngắn, tình cảm giữa hai người ở dưới động tác này đột nhiên bạo phát. Cái gọi là nhất niệm nhi tình khởi, tình thâm nhi dục chí, đó chính là nước chảy thành sông, tình hoa nở rộ. (Lời tác giả: Đoạn này thỉnh bổ não, ta chỉ có thể viết đến đây) (Lời của editor: ta hựn!!!!!)

    Lăn qua lăn lại một phen, hai người đến phòng tắm tắm, không cẩn thận đốt lửa, vì vậy lại tới một lần. Chờ Lục Thừa Dư nằm dài trên giường, đã qua ba giờ sáng, vốn là rất mệt, y đột nhiên cảm thấy không mệt nhọc nữa, y từ đầu giường lấy laptop, đăng nhập weibo của mình, liền thấy phía trên có 100 ngàn lượt chia sẻ cùng bình luận, tất cả đều là bạn trên mạng follow y nhắn lại chúc y cùng với Nghiêm Mục hạnh phúc.

    “Nhìn bình luận nè, đều là chúc chúng ta hạnh phúc,” Lục Thừa Dư đem laptop dời về phía Nghiêm Mục, vỗ cánh tay hắn để hắn cũng sang đây xem.

    Nghiêm Mục đưa đầu tới, sau khi nhìn nói: “Cho nên, chúng ta không thể để cho mọi người thất vọng được.”

    Lục Thừa Dư cười một tiếng, tiếp tục lướt Weibo, liền thấy Weibo đứng đầu có tiêu đề là”Tổng tài Hoa Đỉnh vì người yêu rơi lệ ở sân bay “, trang đầu là về chuyến bay gặp tai nạn. Y nhìn người bên cạnh, sau đó mở ra weibo này ra xem.

    Trong weibo, ảnh chụp viền mắt Nghiêm Mục đỏ lên, thần tình hoảng hốt đập vào tầm mắt Lục Thừa Dư, vừa nhìn một cái y liền ngây dại. Y chưa bao giờ nghĩ tới Nghiêm Mục sẽ có một mặt chật vật như vậy, thậm chí y cũng chưa bao giờ nghĩ tới Nghiêm Mục sẽ có lúc rơi lệ. Nhưng khi nhìn tấm hình này, y đột nhiên bừng tỉnh, cho dù Nghiêm Mục có thân phận gì, có dạng tính cách gì, thì mình chính là uy hiếp của hắn.

    Y chợt ngẩng đầu nhìn về phía Nghiêm Mục, thấy ánh mắt hắn né tránh, hiển nhiên thật không ngờ sẽ bị Lục Thừa Dư thấy được ảnh chụp, cho nên trong lúc nhất thời hơi xấu hổ.

    “Chụt.” Lục Thừa Dư kéo cổ hắn, ở môi hắn hạ một nụ hôn, cũng không nói gì, nhưng so với bất luận ngôn ngữ nào đều có vẻ hữu lực hơn.

    Một lát qua đi, Nghiêm Mục thấy Lục Thừa Dư vẫn còn xem Weibo, vì vậy mở miệng nói: “Ngày mai chúng ta nghỉ một ngày, ngày kia rồi hãy đi làm.”

    “Được, vừa lúc em cũng có một số việc muốn làm,” Y nhìn tin tức có liên quan đến chuyến bay gặp nạn trên màn hình, sau khi thở dài liền đóng trang tin tức lại, “Ngày mai anh đi cùng với em đi.”

    “Được, ngủ đi,” Nghiêm Mục sờ sờ cổ Lục Thừa Dư, không biết là vô tình hay là cố ý, ngón trỏ chạm vào nơi có vết hôn.

    Lục Thừa Dư tự tiếu phi tiếu nhìn hắn một cái, đem laptop đặt vào trên tủ đầu giường, “Ngủ thôi.”

    Nghiêm Mục bất động thanh sắc đem chăn của mình đá xuống đất, sau đó chui vào chăn đang đắp ở trên người Lục Thừa Dư, sau đó đưa tay vỗ vỗ cái chăn hai người đang đắp chung, “Ngủ ngon.” Còn thuận tiện làm mặt nghiêm chỉnh hôn một cái lên mặt Lục Thừa Dư.

    Mặt không thay đổi chơi xấu, đó cũng là vô lại được không?

    Lục Thừa Dư không phải là không chú ý tới Nghiêm Mục mờ ám, bất quá nghĩ đến ngày hôm nay Nghiêm Mục bị kinh hách, trong lòng mềm nhũn, cũng không quản Nghiêm Mục chen chúc với mình, nhắm mắt lại chỉ chốc lát sau liền trầm trầm ngủ.

    Nghiêm Mục chậm rãi mở mắt ra, nhìn người bên cạnh mình ngủ say, sau một lúc lâu mới lần thứ hai nhắm mắt lại.

    Sáng hôm sau hơn mười giờ Lục Thừa Dư mới tỉnh lại, Nghiêm Mục bên cạnh đã sớm tỉnh, hai người rửa mặt, nhất tề đứng ở trước gương, nhìn vết hôn trên cổ, Lục Thừa Dư mở miệng cười nói: “May là bây giờ là mùa đông, nếu không chúng ta đi ra ngoài nhất định sẽ bị người vây xem.”

    Nghiêm Mục trầm mặc không nói, chỉ là sau khi Lục Thừa Dư thay đồ xong ra cửa, liền đưa cho y một cái khăn quàng cổ màu đen trắng.

    Sau khi Lục Thừa Dư nhận lấy, liền thấy Nghiêm Mục cũng cầm một cái khăn quàng cổ màu sắc giống vậy quấn lên cổ mình, y cười híp mắt nhìn Nghiêm Mục làm chuyện mờ ám, vươn tay đem một bộ găng tay đưa cho hắn.

    Sau khi hai người quần áo chỉnh tề liền ra cửa, trực tiếp đến sân bay, sau khi biết được công ty máy bay sẽ bồi thường, Lục Thừa Dư quyết định cho thêm người gặp nạn mỗi người hai trăm ngàn tiền mặt. Y không đi gặp thân nhân của người bị nạn, chỉ đem quyết định này thương lượng với nhân viên công tác, không ngoài dự đoán của y, trên chuyến bay lần này, có hơn mười người là rất nhiều năm chưa về nhà hoặc là người không cha không mẹ.

    Những người này hầu như đều là người không nghề nghiệp, thậm chí còn có mấy người đã từng có tiền án, Lục Thừa Dư hiểu được, có lẽ những người này chính là người sẽ đối phó với y. Mặc kệ những người này có mục đích gì, nét mặt Lục Thừa Dư đều không lộ thanh sắc, sau khi đem danh ngạch bồi thường đưa cho nhân viên công tác, liền rời sân bay.

    Y không đi gặp thân nhân người gặp nạn, là bởi vì lo lắng những người đó sau khi thấy y, tâm tình sẽ càng thêm kích động. Dù sao y lúc đầu cũng đi chuyến bay này, kết quả bởi vì vận khí tốt, tránh được một kiếp. Vận may lớn như thế, rơi vào trong mắt họ, đơn giản chính là một loại đả kích. Y không muốn đi làm loại chuyện xát muối lên vết thương, còn không bằng điệu thấp xử lý.

    Thân nhân người gặp nạn vốn đã nhận được thông báo tiền bồi thường, ai biết xế chiều hôm đó chợt nghe tin tức, nói là có người hảo tâm quyên tặng cho mỗi người 200 ngàn. Trên máy bay tổng cộng có mấy trăm hành khách, vậy số tiền này chính là 50- 60 triệu, đến tột cùng là ai bạo tay như vậy?

    Sau khi các phóng viên nghe được đều nhanh chóng hỏi thăm tin tức mới nhất, ai biết ngay cả thân nhân người gặp nạn cũng không biết người quyên tặng là ai. Vì vậy những người này bắt đầu hỏi thăm các ban ngành liên quan, thậm chí tiến hành các loại suy luận, cuối cùng cho ra kết luận, người có khả năng quyên tiền nhất chính là người may mắn không có đi chuyến bay kia – Lục Thừa Dư.

    Khi tin tức Lục Thừa Dư là người đầu tư《Tiểu Điểu Tung Cánh》bị lộ ra, tất cả mọi người đều biết Lục Thừa Dư là người có tài sản hơn chín con số. Thế nhưng thường những người có tiền cũng rất yêu tiền, lần này xuất ra 50 -60 triệu, thật đúng là làm cả đám người sợ rớt cằm.

    Có người nói y là bởi vì mình may mắn thoát thân, cho nên dùng tiền mua an lòng; cũng có người nói y đây là cảm ơn ông trời, cho nên mới đồng tình với thân nhân người gặp nạn. Cũng có người nói y muốn gây scandal, nhưng mà loại ngôn luận này vừa đi ra, rất nhanh bị vô số người cười lạnh nói kẻ phát ngôn câu kia có ngon cũng cầm 50-60 triệu ra tạọ scandal đi, nhất thời loại ngôn luận này rất nhanh liền tiêu tan thành mây khói.

    Người ngoài thấy thế nào, Lục Thừa Dư căn bản không quan tâm, đối với y mà nói, y chỉ muốn trợ giúp một chút về kinh tế cho những người mất đi thân nhân của mình, thế thôi.

    Y không phải thánh mẫu, mà là tán thành một câu nói, đó chính là nghèo chỉ lo thân mình, giàu kiêm luôn thiên hạ. Huống chi, nếu như y lần này xảy ra chuyện, dù có bỏ nhiều tiền hơn nữa, cũng sẽ làm Nghiêm Mục thương tâm khổ sở. Bây giờ, còn có chuyện gì tốt hơn so với còn sống sao?

    Y nhìn Nghiêm Mục ngồi ở bên cạnh mình, cười một tiếng.

    Còn có chuyện gì tốt đẹp hơn so với sống cùng với người mình yêu chứ?

    Chương 65

    Bởi vì Lục Thừa Dư vì chuyến bay gặp nạn hao tốn 60 triệu, y lần thứ hai nổi danh, nhưng bởi vì y không phải người của giới giải trí, bản thân lại không phải người thích gây sự chú ý, cho nên cũng không có nhận phỏng vấn, sau khi nghỉ ngơi một ngày, liền đi làm.

    Tuy rằng một tháng này y ở kịch tổ, thế nhưng công tác cần y xử lý, Tào Kinh Thân đều email cho y, hai người hợp tác hết sức ăn ý. Ngược lại các công nhân viên trong công ty lúc đối mặt với Lục Thừa Dư, không biết nên dùng thái độ gì?

    Bọn họ nên gọi Lục Thừa Dư là trợ lí đặc biệt hay là Nhị lão bản thì tốt hơn đây? Đoạn thời gian trước bởi vì Lục Thừa Dư không ở công ty, cuối cùng phòng nhân sự an bài hai trợ lý cho boss, mà Lục Thừa Dư là trợ lý đặc biệt. Mọi người hiện tại đều biết Lục Thừa Dư dựa vào khả năng của chính mình kiếm được tiền tỉ, có quan hệ rất gần với công tử thế gia kinh thành, cảm thấy Lục Thừa Dư nguyện ý làm trợ lý đặc biệt, đối với boss bọn họ đơn giản chính là chân ái.

    Cho nên, lúc Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục cùng xuất hiện ở công ty, y bị ánh mắt nhiệt liệt của các đồng nghiệp xung kích, ngay cả một ít đồng nghiệp bình thường tương đối quen thuộc, ánh mắt nhìn y cũng kỳ kỳ quái quái.

    Sau khi vào thang máy, Lục Thừa Dư vội ho một tiếng: “Ngày hôm nay các đồng nghiệp hình như đặc biệt nhiệt tình.”

    “Có lẽ do bọn họ lâu rồi không thấy em,” Nghiêm Mục mặt không đổi sắc nói, “Hai ngày sau chúng ta đi thị sát chi nhánh công ty, em muốn gặp quản lí tài vụ mới kia không?”

    “Tư liệu cá nhân của hắn em đã nhìn rồi,” Lục Thừa Dư biết người trước kia có chút vấn đề, bị Nghiêm Mục “mời” ra công ty, cho nên sau khi quản lí tài vụ mới nhậm chức, Lục Thừa Dư liền điều tra tư liệu người này, “Rất thích hợp.”

    Nghiêm Mục gật đầu, chờ đến tầng lầu, hai người ra thang máy liền đi tới phòng Tổng tài, lúc đi ngang qua khu làm việc bên ngoài, Lục Thừa Dư phát hiện ô làm việc có người ngồi, y quét mắt nhìn sang, sau đó liền thu hồi đường nhìn: “Đây là trợ lí phòng nhân sự sắp xếp cho anh?”

    Nghiêm Mục tùy ý nhìn, mở cửa phòng làm việc nói: “Ừ, bình thường bọn họ ở nơi này làm việc, cũng tương đương với trợ thủ của em, em có chuyện gì cần nhờ vả thì cứ giao cho bọn họ đi làm.” Hai người kia tuy rằng thân phận không có vấn đề, thế nhưng năng lực làm việc so với Lục Thừa Dư mà nói, thật sự là kém quá xa, cho nên Nghiêm Mục có chuyện trọng yếu gì, cũng không muốn để hai người kia đi làm.

    Lục Thừa Dư hiểu rõ ý tứ trong lời nói Nghiêm Mục, thấy hai người phụ tá đứng lên, liền cười một tiếng với hai người: “Cực khổ rồi.”

    Hai người phụ tá đều là nam thanh niên hơn hai mươi tuổi, thấy Lục Thừa Dư đối với bọn họ cười đến ôn hòa, liền vội vàng khách khí vài câu, chờ Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục vào phòng làm việc, hai người mới nhìn nhau thở dài một hơi. Nói khó nghe một chút, chức vị bây giờ của bọn họ vốn chính là bù vào chỗ khuyết sau khi Lục Thừa Dư rời đi, nếu như tâm Lục Thừa Dư nhỏ, hai người bọn họ cũng không cần lăn lộn nữa. Nhưng mà bây giờ nhìn thần sắc Lục trợ lí, tựa hồ đối với bọn họ cũng không có phản cảm lớn, như vậy bọn họ cũng yên tâm.

    Sau khi vào phòng làm việc tổng tài, Lục Thừa Dư nhìn căn phòng hầu như không có biến hóa gì: “Hai người phụ tá bên ngoài nhìn còn rất trẻ.”

    “Bọn họ lớn hơn em hai tuổi,” Nghiêm Mục kiểm tra bàn, từ trong tủ sắt phía sau lấy ra hai phần văn kiện, đưa tới trước mặt Lục Thừa Dư: “Công ty Thịnh Vinh bắt đầu có động tác.”

    Lục Thừa Dư tiếp nhận văn kiện, phát hiện bên trong tất cả đều là một ít động tĩnh gần đây có liên quan đến công ty Thịnh Vinh, sau khi nhìn thoáng qua tổng thể, nhíu nhíu mày nói: “Thịnh Thiều Nguyên người này, dã tâm cũng không nhỏ.”

    “Kinh doanh nếu như không có dã tâm, liền làm không được,” Nghiêm Mục đem một phần văn kiện khác đưa cho Lục Thừa Dư, trên mặt xuất hiện tâm tình không được tự nhiên, “Cái này cũng cho em.”

    Lục Thừa Dư thấy thần tình hắn không đúng lắm, nghi ngờ tiếp nhận văn kiện, không ngờ là hai bản chứng nhận bất động sản, chủ sở hữu là y cùng Nghiêm Mục, hai bất động sản chính là biệt thự lớn cùng tiểu biệt thự. Sau khi khép lại văn kiện, Lục Thừa Dư tự tiếu phi tiếu nhìn Nghiêm Mục nửa ngày sau mới nói: “Anh đây là tự đem theo của hồi môn sao?”

    Nghiêm Mục: “…..”

    “Cốc cốc”

    Tiếng gõ cửa dừng lại mấy giây, Tào Kinh Thân ló nửa người vào dò xét: “Tôi không quấy rầy mọi người chứ?” Hắn không nhìn biểu tình của Nghiêm Mục và Lục Thừa Dư, trực tiếp đem mấy phần báo cáo đặt vào trên bàn làm việc, “Những thứ này là tư liệu mới nhất về công ty Thịnh Vinh.” Nói đến đây, hắn nhìn về phía Lục Thừa Dư, “Nghe nói tổng tài Thịnh Vinh gần đây cảm thấy hứng thú với giới giải trí, đầu tư chế tác một bộ phim lớn, thời điểm ra rạp, cùng với hai bộ phim của cậu không sai biệt lắm.”

    Lục Thừa Dư nhíu mày: “Hắn không phải ngoạn bất động sản sao, sao còn nhìn trộm chút thịt này ở giải trí chứ?”

    “Có tấm gương thành công là cậu, gần đây người trong vòng đối với đầu tư bộ phim cảm thấy rất hứng thú,” Tào Kinh Thân đẩy kính mắt một cái, “Một bộ phim kiếm hơn cả trăm triệu, ai không đỏ mắt?” Hắn liếc Lục Thừa Dư, “Cậu đã mở ra một phong trào xấu đấy.”

    “Ha ha, em đây thực sự xin lỗi mọi người.” Lục Thừa Dư cười ha ha hai tiếng, đem chuyện Thịnh Thiều Nguyên treo ở trong lòng, không biết có phải y tự mình đa tình hay không, y luôn cảm thấy Thịnh Thiều Nguyên đang chuẩn bị cùng y đánh lôi đài.

    Y ngẩng đầu nhìn Nghiêm Mục, không có nhắc lại chuyện bất động sản nữa, mà là cười nói: “Em về phòng làm việc trước, có chuyện gì thì gọi em.”

    Nghiêm Mục thấy thần tình y vẫn như thường, cũng không có ý cự tuyệt, khóe miệng hơi nâng lên: “Được, đừng quá mệt mỏi.”

    Tào Kinh Thân ở một bên đẩy kính mắt nghĩ, đây là khác biệt giữa người trong nhà và người ngoài a, hắn là người ngoài theo boss một năm, cũng không thấy boss ôn hòa nói lời như vậy, có thể thấy được giữa người với người không thể so với nhau, càng so lại càng nghẹn tâm.

    Thấy Lục Thừa Dư ra phòng Tổng tài, Tào Kinh Thân cũng đi theo, sau đó vỗ bả vai Lục Thừa Dư nói: “Tuy rằng đại nạn không chết tất có hậu phúc, thế nhưng tiểu tử cậu sau này cẩn thận một chút.” Đại khái là bởi vì lúc tham gia hôn lễ em gái họ, thấy được thân thích Lục Thừa Dư có bao nhiêu lạnh lùng, cho nên hắn đối với Lục Thừa Dư tương đối chiếu cố hơn, ngày hôm trước mới vừa thấy tin tức máy bay bị tai nạn, hắn cho rằng Lục Thừa Dư thực sự ở trên máy bay, còn thấy khổ sở, sau lại thấy người xuất hiện, hắn mới buông lỏng tinh thần.

    “Mọi người đều nói tai họa lưu ngàn năm,” Lục Thừa Dư cười hì hì ôm cổ Tào Kinh Thân, “Em nhất định sẽ sống lâu ngàn tuổi.”

    Tào Kinh Thân bị động tác này của y dọa sợ hết hồn, vội vàng quay đầu lại nhìn phòng Tổng tài, thấy cửa vẫn đóng mới nói: “Cậu đừng động tay động chân, nếu như bị boss thấy, anh nhảy vào Hoàng Hà cũng rửa không sạch.”

    Lục Thừa Dư xí một tiếng, dùng sức siết hắn một chút rồi mới thu tay lại: “Hai chúng ta kề vai sát cánh nhiều lần, Mục ca có lúc nào gây khó khăn cho anh không, tâm anh cũng thật nhỏ a.” Nói xong, cười híp mắt ôm văn kiện vào phòng làm việc của mình, lưu lại một bóng lưng tiêu sái cho Tào Kinh Thân.

    Đẩy kính mắt, Tào Kinh Thân không tiếng động thở dài, cũng bởi vì boss có tính cách như vậy, cho nên khi ghen mới đặc biệt đáng sợ, tiểu Lục vẫn là tuổi còn trẻ a.

    Tuy rằng một tháng không tới công ty, thế nhưng lúc Lục Thừa Dư xử lý chuyện công tác, vẫn dứt khoát như mọi khi, trái lại để cho hai người phụ tá có một khóa học sinh động. Tuy rằng hai người bọn họ lớn hơn Lục Thừa Dư hai ba tuổi, thế nhưng năng lực làm việc lại kém một mảng lớn. Ngắn ngủi nửa ngày, liền khiến cho bọn họ tín phục năng lực của Lục Thừa Dư.

    Đến lúc ăn cơm trưa, Lục Thừa Dư cùng Nghiêm Mục xuất hiện ở nhà ăn công ty, lại đưa tới không ít người vây xem, trước đây nguyên bản không cảm thấy giữa hai người có cái gì, các công nhân viên mới cảm giác mình trước đây đã bỏ lỡ bao nhiêu chuyện đặc sắc, rõ ràng Nghiêm tổng và Lục trợ lí tràn đầy thân mật, bọn họ sao lại không nhìn ra chứ?

    Luôn cùng hai người ghé vào một chỗ ăn cơm, ngày hôm nay Tào Kinh Thân cũng rất thức thời không có đi làm bóng đèn, mà là cùng vài người cùng phòng ngồi chung một chỗ, còn phải thỉnh thoảng ứng phó với vài đồng sự, ngay cả bữa trưa cũng ăn không được.

    Ngay sau khi Lục Thừa Dư cùng Nghiêm Mục cơm nước xong, Lục Thừa dư liền nhận được điện thoại của bác hai Lục gia, nguyên lai là ngày kia Lục Lương kết hôn, bác hai muốn cho hôn lễ trở nên long trọng, cho nên liền muốn y lái một chiếc xe xịn tới làm xe hoa.

    Tuy rằng Lục Thừa Dư cùng bác hai quan hệ bình thường, thế nhưng trong trí nhớ của y, bác hai là một người rất sĩ diện hảo, vì chuyện Lục Lương, cư nhiên nguyện ý mở miệng với y, xem ra điều kiện gia đình cô dâu bên kia tốt hơn so với Lục Lương.

    Y cùng với thân thích Lục gia hiện nay đã không còn bao nhiêu giao tình, thế nhưng Lục Lương cùng y khi còn bé quan hệ cũng không tệ lắm, giờ người ta lại có việc mừng, y liền cầm điện thoại di động nói: “Được ạ, cháu sẽ đem xe chạy đến trước hôn lễ.”

    Bác hai Lục đại khái cũng hiểu được có chút ngượng ngùng, sau khi nói cám ơn liên tục, lại bổ sung một câu: “Nếu như vị bằng hữu họ Nghiêm kia có rãnh rỗi, cũng mời cậu ấy nể mặt đến uống chén rượu mừng đi.”

    “Được, cháu sẽ nói cho anh ấy biết.” Lục Thừa Dư biết chuyện của mình và Nghiêm Mục huyên náo lớn như vậy, người của Lục gia không có khả năng không biết, thế nhưng y cũng không cần phải theo chân bọn họ giải thích những thứ này, sau khi khách khí vài câu liền cúp điện thoại.

    Chờ y cúp điện thoại, Nghiêm Mục cau mày nói: “Thân thích của em sao?” Hắn đối với thân thích của Lục Thừa Dư không có hảo cảm gì, hắn cùng với Lục Thừa Dư nhận thức lâu như vậy, Lục Thừa Dư ở bệnh viện vài lần, cũng không thấy họ tới thăm, vậy mà vì một hai vãn bối, liền gọi điện thoại tới. Lúc cần góp tiền, trái lại bọn họ không có quên Lục Thừa Dư.

    “Ừ,” Lục Thừa Dư uống một ngụm đồ uống nóng, “Ngày kia em muốn lấy xe chúng ta đi tới đó.”

    Nghe được chữ hai “chúng ta”, vẻ mặt Nghiêm Mục nhất thời đổi lại đổi, nỗ lực để ánh mắt của mình không nhộn nhạo: “Xe chúng ta trong ga ra, em cứ tùy tiện lấy, cần luôn một đoàn xe không?”

    Lục Thừa Dư: “……”

    Đến tột cùng là cái gì khiến Mục ca trở nên …. troll như thế?

    Thuộc truyện: Phúc trạch hữu dư