Quân Giáo Sinh – Điệp Chi Linh – Chương 19

    Thuộc truyện: Quân Giáo Sinh – Điệp Chi Linh

    Chương 19: Từ khóa kiểm tra

    Khác với thư viện trường lúc nào cũng chất đầy sách in chỉnh tề như trước đây, vì để tiết kiệm tài nguyên, hiện nay còn rất ít tư liệu bằng giấy được lưu trữ, gần như tất cả đều được gắn thêm một mật mã sách điện tử.

    Sở dĩ thư viện vô cùng quan trọng, là vì rất nhiều bộ sách quý giá chỉ được phép đọc trong phạm vi Internet của thư viện, đương nhiên, cũng có một ít tư liệu có thể mang bản chính ra ngoài, chẳng qua sau đó bản chính sẽ lập tức buộc định cùng học viên, không thể tiến hành sao chép lần thứ hai.

    Thư viện của Học viện quân sự St. Romia có mười lăm tầng, trong đó từ tầng một đến tầng mười là nơi học viên có thể tự do tìm tư liệu và đọc sách, các tầng còn lại chứa rất nhiều tài liệu cơ mật, cần có giấy phép mới vào được.

    Lâm Viễn và Snow sóng vai đi đến cửa thư viện, quay đầu liền thấy cách đó không xa, Caesar và Brian cũng đang đi tới.

    Hai người đều đã tắm rửa thay thường phục xong xuôi, Caesar mặc áo sơ mi màu đen chỉnh tề, chiếc áo phẳng phiu làm nổi bật lên khuôn mặt anh tuấn như điêu khắc. Brian mặc một bộ thường phục màu trắng, hai tay nhét trong túi áo, nam sinh tóc vàng mắt xanh mỉm cười lên cũng cực kỳ mê người, hai Alpha cao lớn một đường đi tới, hấp dẫn tầm mắt của vô số người xung quanh.

    Lâm Viễn nhịn không được lầu bầu: Sao hai tên này cũng chạy tới thư viện a?
    Còn ăn mặc đẹp trai như thế, quần áo sạch sẽ không nói, đến tóc cũng được chải chuốt cẩn thận tỉ mỉ…… đến thư viện mà thôi, có cần thiết sao?

    Snow cũng phát hiện ra hai vị xá hữu, quay đầu nhìn thoáng qua, liền chạm phải ánh mắt đầy ý cười của Brian.

    Snow làm bộ không phát hiện, thản nhiên quẹt thẻ đi vào thư viện, theo thang cuốn tự động lên tầng năm, nơi có các báo cáo kiểm tra y học. Brian cũng lập tức vội vã theo cậu đi lên, Snow cảm nhận được khí tức Alpha quen thuộc phía sau, nhìn lại, nhất thời sầm mặt nói. “Brian, tư liệu của hệ kỹ thuật ở tầng bốn.”

    “…….” Lại bị ghét bỏ!

    Brian có chút buồn bực.

    Đương nhiên y biết tư liệu của hệ kỹ thuật là ở tầng bốn, chẳng qua, hầu hết mấy cuốn sách kia y đều đã đọc rồi. Hồi y sáu tuổi, thời điểm rất nhiều đứa trẻ đều vô ưu vô lo đọc truyện đồng thoại, còn trước mặt Brian lại là “Đồ phổ linh kiện cơ giáp”, “Kỹ xảo chế tạo cơ giáp”, “Nguyên lý thiết kế cơ giáp trí năng”, “Năng lượng cơ học”…….

    Ông nội Aston Birch của Brian chính là chuyên gia chế tạo cơ giáp vĩ đại nhất đế quốc Lacey, rất nhiều cơ giáp cấp S nổi danh – tỷ như Chu Tước, Hắc Long cùng với Sư Vương của bệ hạ, đều được tạo thành từ trong tay ông. Bởi vậy ông hi vọng cháu trai mình cũng có thể trở thành một chuyên gia kỹ thuật ưu tú, chế tạo ra cơ giáp trí năng hoàn mỹ nhất trong vũ trụ.

    Từ nhỏ Brian đã vô cùng hiếu động, quả thực rất có thiên phú đối với phương diện chế tạo cơ giáp, 6 tuổi đã bắt đầu đi theo bên người ông nội làm việc vặt, có thể nói đã thuộc nằm lòng các loại linh kiện gia công cùng với phương pháp thiết kế cơ giáp. Năm y mười ba tuổi đã tự mình chế tạo nên cơ giáp trí năng Tiểu Lam, mặc dù có rất nhiều sai sót thiếu hụt, thế nhưng… đó chỉ là tác phẩm năm y mười ba tuổi a!

    Một đứa trẻ mười ba tuổi đã biết chế tạo cơ giáp, quả thực có thể coi là thiên tài.

    Năm ngoái Brian còn tham gia cuộc thi dành cho chuyên gia chế tạo cơ giáp, lấy được đến hai chứng chỉ, chỉ còn thiếu một chứng chỉ cuối cùng. Trình độ hiện tại của y kỳ thật đã vượt qua tiêu chuẩn tốt nghiệp rất nhiều, mà sở dĩ y đến Học viện quân sự St. Romia học tập, ngoại trừ yêu cầu nhập ngũ bắt buộc của gia tộc Birch, còn có một nguyên nhân –
    Y cần tận dụng quyền hạn ở năm tầng trên của thư viện, tìm đọc càng nhiều bộ sách trân quý càng tốt, hơn nữa phải lợi dụng những điều kiện đa dạng của trường học để gia tăng kinh nghiệm thực chiến, sau khi tốt nghiệp sẽ trực tiếp lấy được một chứng chỉ về chuyên gia chế tạo cơ giáp.

    Đương nhiên, mấy điều này, Brian sẽ không tùy tiện nói với người khác, nói ra thì người ta cũng sẽ tưởng y bốc phét thôi.
    Đối diện với ánh mắt lạnh lùng của Snow, Brian đành phải cười tủm tỉm nói. “Không ai quy định học viên hệ kỹ thuật thì không được đến thư viện hệ y học a, tôi cũng có hứng thú đặc biệt với cấu tạo cơ thể, muốn đến tìm mấy bản tư liệu giải phẫu thân thể để xem.”

    Nhìn Brian trơ trẽn bày ra khuôn mặt tươi cười, Snow nhẹ nhàng nhíu mi một chút. “Tùy cậu.”

    Snow xoay người đi vào đại sảnh tầng năm, Brian lập tức đuổi theo.

    Snow tìm một góc ngồi xuống, Brian thật tự giác đi đến chỗ trống bên cạnh cậu, chỗ ngồi của hai người trong thư viện cũng không phải quá rộng, lại thêm thân hình cao lớn của Brian, y ngồi xuống như vậy, giữa cánh tay hai người chỉ còn một khe hở nhỏ xíu.

    Cự ly gần sát, cảm giác áp bách mãnh liệt……

    Snow căng thẳng trong lòng, lập tức đứng dậy đổi vị trí.

    Brian nghi hoặc nhìn cậu một cái, lại mặt dày theo qua.

    “……….” Nhìn Brian cười tủm tỉm tiếp tục ngồi xuống cạnh mình, Snow quả thực là không nói nổi.

    Sao Alpha này lại giống da trâu vậy chứ, đuổi cũng đuổi không được, thật đáng ghét!

    Snow quay đầu nhìn Brian. “Tôi có thói quen ngồi một mình, cậu đi sang bên kia đi, ở đó có rất nhiều chỗ.”

    “……… À.” Brian có chút ủy khuất cúi đầu tránh đi.

    Lúc này Snow mới hít vào một hơi thật sâu, cảm giác khẩn trương kỳ lạ cũng giảm bớt, buông lỏng bàn tay đang nắm chặt dưới bàn, mở quang não trên bàn, bắt đầu tìm kiếm bộ sách muốn đọc.

    Màn hình quang não to rộng trước mặt được mô phỏng theo hiệu ứng 3D nổi, các loại sách được trưng bày thành từng hàng trên giá, phân loại theo môn học, vô cùng chi tiết và nề nếp.

    Snow dựa theo phân loại nhìn mấy giá sách, theo thứ tự lấy xuống tài liệu giải phẫu cơ thể màu sắc rực rỡ, tư liệu về giải phẫu thần kinh, mấy bộ sách linh tinh về tổ chức phôi thai học.

    Mở một quyển sách ra, bên trong màn hình quang não liền hiện lên từng trang chữ rõ ràng chỉnh tề như sách in, lấy ngón tay trượt trên màn hình là có thể đọc được, vô cùng tiện lợi.

    Học viên trong đại sảnh tuy rằng rất nhiều, nhưng đa phần đều vùi đầu nghiêm túc đọc sách làm bài, không có ai chú ý tới Snow ngồi ở góc hẻo lánh.

    Xung quanh cực kỳ im lặng, Snow mở một quyển tài liệu về giải phẫu cơ thể người, đánh dấu lại trên màn hình, sau đó ấn xuống bên trái cửa sổ, mở một trang web lên.

    “Hoan nghênh đến với thư viện của Học viện quân sự St. Romia.”

    Trên trang chủ vừa mở ra có một hàng chữ, bên cạnh là khung tìm kiếm để trống, phía dưới khung có rất nhiều đề mục để lựa chọn – thư viện trung ương thiên hà Cepheus, thư viện khoa học kỹ thuật Rumsfeld, thư viện y học đế quốc, thư viện quân sự đế quốc, cơ sở dữ liệu luận văn tốt nghiệp các trường y học.

    Vô số luận văn và tài liệu như vậy cư nhiên đều có thể trực tiếp tìm đọc từ trong thư viện!

    Snow tâm tình kích động bỏ qua mấy lựa chọn phía trên, sau đó nhanh chóng gõ vào khung trống một hàng từ khóa – thuốc ức chế chất dẫn dụ Omega.

    Ngón tay ấn vào nút tìm kiếm, trên màn hình hiện ra hàng chữ “Xin đợi một lát”, đại khái qua 10 giây, trên trang mạng trống không xuất hiện một dòng cảnh báo màu đỏ: “Từ khóa không đúng, không tìm được tư liệu tương quan, mời kiểm tra lại lần nữa.”

    Snow sửng sốt một chút – từ khóa không đúng? Tại sao lại có thể như vậy?

    Vốn vẫn tưởng rằng, ở bên ngoài tra Internet không tìm được tài liệu, là do quyền hạn của mình không đủ, hơn nữa có rất nhiều thông tin cơ mật đều được bảo mật với bên ngoài.

    Thế nhưng hiện tại, đến cơ sở dữ liệu khổng lồ trong thư viện của Học viện St. Romia vậy mà cũng không có bất kỳ tư liệu nào về thuốc ức chế chất dẫn dụ Omega!

    Snow nhẹ nhàng nhíu nhíu mày, bắt đầu sửa chữa từ khóa.

    “Vũ trụ tháng 3 năm 779, bản án của tòa án quân sự.”

    “Từ khóa không đúng, không tìm được tư liệu tương quan, mời kiểm tra lại lần nữa.”

    “Bệnh viện trung ương đế quốc, giáo sư Sander.”

    “Từ khóa không đúng, không tìm được tư liệu tương quan, mời kiểm tra lại lần nữa.”

    “Đề xuất sửa chữa bộ luật bảo hộ liên quan đến Omega.”

    “Từ khóa không đúng, không tìm được tư liệu tương quan, mời kiểm tra lại lần nữa.”

    “………”

    Ngón tay nhanh chóng lướt trên màn hình, sửa đổi từ khóa rất nhiều lần, nhưng vẫn không thu hoạch được gì.

    Sắc mặt Snow dần trở nên tái nhợt.

    Có lẽ, sự kiện nghiêm cấm thuốc ức chế chất dẫn dụ Omega năm đó, cùng với chân tướng hết thảy mọi việc, đã sớm bị người ta cố ý phong tỏa, đến thư viện của Học viện St. Romia cũng không thể tìm được bất kì tư liệu gì, có thể thấy việc phong tỏa tin tức này cơ mật đến cỡ nào… Nghĩ đến đây, Snow không khỏi siết chặt hai tay.

    ***

    Brian vẫn lén lút để ý đến Snow, liếc mắt nhìn qua, phát hiện Snow đang nhẹ nhàng nắm chặt hai tay, lông mi run nhè nhẹ, răng nanh gắt gao cắn vào môi, bộ dạng hình như rất khó chịu. Dáng người cậu vốn đã hơi gầy, dung mạo nhã nhặn, nhìn bộ dạng cắn môi sắc mặt trắng bệch thật đặc biệt…. ách, khiến người ta đau lòng?

    Thân thể Brian phản ứng trước cả đại não, hai ba bước đi đến trước mặt Snow, vươn tay nhẹ nhàng chạm vào trán cậu, thấp giọng hỏi. “Snow, cậu làm sao vậy? Không thoải mái sao? Sao sắc mặt khó coi như vậy….”

    “…… Đừng chạm vào tôi!” Snow đột nhiên dùng sức đẩy tay Brian.

    Bởi vì âm thanh quá lớn, nhất thời hấp dẫn ánh mắt soi mói của bạn học xung quanh, Snow sắc mặt tái nhợt cứng đờ, Brian cười cười xin lỗi với mọi người, làm ra một biểu tình áy náy “tôi đang dỗ dành nhím nhỏ tạc mao, quấy rầy đến mọi người, thật ngượng ngùng”.

    …….. Hóa ra là một Alpha đang theo đuổi Beta a!

    Quần chúng vây xem bừng tỉnh đại ngộ thu hồi tầm mắt.

    Brian dùng lưng ngăn cản ánh mắt của mọi người, lúc này mới quay đầu nhìn về phía Snow, chỉ thấy sắc mặt vốn tái nhợt của cậu đột nhiên hiện lên một mạt ửng hồng kỳ quái, hô hấp cũng có chút không ổn, trán chảy ra một tầng mồ hôi tinh mịn.

    Đây… đây là bị bệnh sao?

    Brian vừa đau lòng vừa lo lắng, thế nhưng Snow lại rất ghét tiếp xúc thân thể với người khác, cho nên Brian đành phải thu tay lại, nhỏ giọng hỏi. “Rốt cuộc là cậu không thoải mái chỗ nào a? Có muốn tôi đưa cậu đến bệnh viện không?”

    “…..” Snow thở sâu, chống ngón tay hơi run run lên bàn, đứng lên khỏi chỗ ngồi, nhẹ giọng nói. “Brian….. phiền cậu đưa tôi về ký túc xá… Tôi… Tôi rất đau đầu…”

    “Được.” Brian không chút do dự, lập tức đỡ lấy Snow.

    Thân thể Snow đột nhiên cứng ngắc, lông mi càng thêm run rẩy, nhưng bởi vì thân thể đột nhiên mất đi khí lực, đành phải cố gắng ổn định, tựa nửa người vào trong lòng Brian, để Brian đỡ rời khỏi thư viện.

    Lúc này đã rất muộn, ngọn đèn trong vườn trường tỏa ánh sáng ấm áp, con đường nhỏ từ thư viện về ký túc xá vô cùng yên tĩnh, thi thoảng còn truyền đến gió nhẹ và tiếng lá cây sàn sạt. Snow được Brian đỡ, chỉ cảm thấy hai chân nhũn ra tựa như đạp vào hư vô, gần như không thể chống đỡ nổi sức nặng cơ thể.

    Thấy Snow nghiêng ngả lảo đảo đi lại rất gian nan, Brian dứt khoát dừng bước, ngồi xuống trước mặt cậu, vỗ vỗ bả vai của mình nói. “Lên đây, tôi cõng cậu.”

    “……..” Snow ngây ngẩn cả người.

    Brian quay đầu lại, cười tủm tỉm nói. “Đừng cậy mạnh, nào, lên đây, tôi cõng cậu trở về.”

    “……….”

    Đối diện với khuôn mặt tươi cười của Brian, Snow trầm mặc thật lâu, mới do dự ghé vào trên người y, nhẹ nhàng ôm lấy cổ y.

    Brian tách chân Snow ra vòng quanh thắt lưng mình, hai tay đặt trên mông cậu, nhẹ nhàng đẩy đẩy thân thể cậu lên trên, chọn một tư thế thoải mái, lúc này mới bắt đầu bước đi.

    Mặt Snow đột nhiên đỏ bừng.

    Tuy rằng động tác này của Brian chỉ đơn thuần là muốn cho Snow ghé vào trên lưng y có thể thoái mái một chút, thế nhưng… cảm giác khi Brian đặt hai tay hữu lực lên mông mình, tiếp xúc trực tiếp trên thân thể vẫn khiến toàn thân Snow nhịn không được run rẩy.

    Snow nằm trên lưng hô hấp dồn dập, kỳ thực Brian cũng chịu không nổi.

    Không biết vì sao, hơi thở ấm nóng và gấp gáp của Snow khiến tim Brian đột nhiên đập như trống, sợi tóc mềm mại của thiếu niên theo từng đợt gió thổi nhẹ nhàng phất qua bên tai y, tựa như những cọng lông vũ lướt qua tim.

    Snow nằm ở trên lưng, toàn thân vô lực đem tất cả sức nặng thân thể đều giao phó cho y, kỳ lạ là, đáy lòng Brian đột nhiên tràn ngập một loại cảm giác cực kỳ thành tựu!

    Thậm chí dâng lên một ý niệm… muốn bảo vệ thật tốt người này.

    Một Snow vốn băng lãnh nghiêm túc, khó có lúc tỏ ra yếu ớt, khiến Brian nhịn không được đau lòng.

    Trên suốt con đường đi tới kí túc xá, lồng ngực y luôn tràn ngập cảm giác mềm mại, phảng phất như gió đêm cũng trở nên ấm áp.

    Brian cõng Snow đến cửa phòng, mở cửa, đèn cảm ứng tự động lập tức sáng lên.

    Lâm Viễn và Caesar vẫn chưa trở về, Brian trực tiếp đặt Snow lên chiếc giường trong phòng ngủ, nhìn lại, lúc này mới phát hiện không chỉ mặt Snow, mà đến cả lỗ tai, cổ, thậm chí là phần thân thể lộ ra dưới áo sơ mi đều ửng hồng một cách kỳ lạ, bộ dáng giương miệng thở dốc rõ ràng vô cùng khó chịu.

    Brian lập tức đặt cậu nằm ngang trên giường, đắp chăn cho cậu, ngồi ở bên giường nhìn cậu, nhẹ giọng hỏi. “Cậu không thoải mái chỗ nào? Tôi đi tìm thuốc cho cậu, tôi có mang theo rất nhiều thuốc khẩn cấp đến đây.”

    Snow nhẹ nhàng thở hổn hển, thanh âm run rẩy nói. “….. Trong ngăn kéo có một lọ thuốc màu trắng…. Cậu giúp tôi lấy lại đây.”

    Brian lập tức xoay người tìm cái lọ màu trắng từ trong ngăn kéo, thuận tay rót một ly nước ấm, đi đến bên giường, nâng Snow dậy. Liếc thấy cái lọ không có bất cứ nhãn hiệu và chú thích nào, ngay cả viên thuốc cũng không mang dấu hiệu gì, Brian có chút nghi hoặc. “Là cái này sao? Đây là thuốc gì?”

    Snow hạ mắt, nhẹ giọng nói. “Từ khi còn nhỏ tôi đã thường xuyên đau đầu, đây là thuốc cha tôi đưa cho tôi…. Dùng để trị đau nửa đầu… Cha tôi là một bác sĩ nổi tiếng.”

    “À.” Nếu cha cậu ấy là một bác sĩ, có thể là loại thuốc này tương đối hiếm gặp trên thị trường đi?

    Brian cũng không hoài nghi gì thêm, lập tức đưa cái lọ cho cậu.

    Snow đổ ra ba viên thuốc từ trong chai, nuốt xuống cùng nước ấm.

    Tình trạng thân thể bắt đầu tốt lên, tay chân chậm rãi khôi phục khí lực, nhiệt lưu trong cơ thể và màu đỏ trên mặt dần dần lui xuống.

    Snow thở sâu, nhìn Brian vẻ mặt đầy lo lắng, trầm mặc một lát, mới không được tự nhiên nói. “Vừa rồi…. cảm… cảm ơn cậu.”

    Brian cười gãi gãi đầu. “Không cần khách khí, chúng ta là bạn cùng phòng, chút việc nhỏ như vậy đáng là gì.”

    Tuy rằng ngoài miệng nói vậy, thế nhưng đây là lần đầu tiên Snow không mang vẻ mặt ghét bỏ né tránh y, còn chủ động nói cảm ơn, điều này làm cho Brian cực kỳ sung sướng!

    Thấy sắc mặt Snow tốt hơn rất nhiều, Brian liền nhẹ giọng hỏi. “Cảm thấy tốt hơn chút nào chưa? Đầu có còn đau hay không?”

    Brian hoàn toàn không phát hiện, ngữ khí của y khi nói ra mấy lời này thật ôn nhu đến muốn vắt ra nước.

    “……” Snow xấu hổ né tránh tầm mắt y, gục đầu xuống nói. “Tốt hơn nhiều, tôi muốn ngủ sớm một chút, cậu đi về trước đi.”

    Brian mỉm cười đứng lên. “Được, tôi không quấy rầy cậu nữa. Cậu nghỉ ngơi sớm đi, không thoải mái thì lại gọi tôi.”

    “Ừm.”

    Cho đến khi Brian ra khỏi phòng ngủ, Snow mới thở ra một hơi thật dài.

    Thật may, hôm nay Brian cùng mình đi lên tầng năm, khi phát hiện bất thường cũng đúng lúc đưa mình trở về, bằng không, ngộ nhỡ lại phát tình bên trong thư viện, hậu quả thực sự không thể tưởng tượng nổi….

    Đến bây giờ Snow vẫn còn sợ hãi trong lòng, hít sâu mấy hơi điều chỉnh một chút nhịp tim mất tốc độ.

    Mấy viên thuốc ức chế cậu mang theo kỳ thật cũng không ổn định, bởi vì tiêm thuốc vào tĩnh mạch rất khó thông qua cửa kiểm tra nghiêm ngặt, cậu chỉ có thể cho thành phần thuốc ức chế vào bên trong thuốc viên, nhưng như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính năng của dược vật, công hiệu cũng giảm đi rất nhiều.

    Vừa rồi khi tìm đọc tư liệu quá mức khẩn trương, dưới tình trạng thần kinh đại não hưng phấn cao độ, máu lưu thông nhanh hơn, tâm dẫn lên cao, ảnh hưởng đến chất dẫn dụ trong cơ thể, cho nên thuốc ức chế trong cơ thể mới đột ngột mất đi hiệu lực.

    May mắn là, thuốc ức chế gia tăng cưỡng chế cậu làm này có thể che giấu được mùi Omega, trước khi phát tình cũng sẽ không khiến Alpha chú ý quá nhiều, chỉ có vào thời điểm thực sự phát tình, mùi Omega mới thể trở nên nồng đậm gấp trăm lần không thể giấu được!

    Hôm nay vì cưỡng ép áp chế kỳ phát tình đến, cậu đã phải uống ba viên thuốc, điều này cũng đồng nghĩa là, về sau mỗi ngày đều phải tăng liều lượng lên ba viên…

    Tuy rằng thuốc mình mang theo vẫn có thể đủ dùng đến ngày nghỉ, nhưng ngộ nhỡ xảy ra tình huống không thể khống chế, lúc đó nên làm gì bây giờ?

    Chẳng lẽ thật sự phải tìm Alpha tới để vượt qua kỳ phát tình sao?

    Nghĩ đến đây, Snow nhịn không được nhíu nhíu mày, gắt gao nắm chặt tay.

    — Phải mau chóng tìm cách giải quyết mới được!

    Trong tay mình có danh sách nguyên liệu chế tạo thuốc ức chế, nhưng mấu chốt là, mấy dược liệu chế tạo thuốc kia phải tìm ở nơi nào?

    Thuộc truyện: Quân Giáo Sinh – Điệp Chi Linh