Quân vương – Chương 11-15

    Thuộc truyện: Quân vương

    Chương 11

    Phượng Vũ tiến sát đến bên tai nam nhân đang nhíu chặt đôi mày kiếm, nói: “Đây là một giáo huấn nhỏ cho ngươi, sau này nếu không có sự cho phép của trẫm, không được hành động khinh suất.”

    “A…” Đôi môi mỏng bật ra một nụ cười chua chát. Phượng Quân tự biện bạch cho bản thân: “Ta tưởng đó là việc một phi tử được cho phép.”

    Phượng Vũ nâng cầm hắn lên, ánh mắt lạnh lẽo lướt qua dung nhan tuấn mỹ tràn ngập vẻ đau khổ xen lẫn mỉa mai kia, nhẹ nhàng nhếch môi, nói: “Ngươi…. không giống với các phi tử khác của trẫm.”

    Nhìn vào đôi mắt không hề có chút tình cảm của Phượng Vũ, tim Phượng Quân chợt nhói lên.

    “Đối với các phi tử khác, trẫm sẽ tràn đầy yêu thương, sẽ cho phép bọn họ nũng nịu, cũng sẽ cho phép bọn họ thi thoảng có lúc không nghe lời…” Phượng Vũ khoan thai nói, ngón tay chậm rãi di chuyển trên vùng cổ và vai màu lúa mạch của Phượng Quân. Khi dứt lời, năm ngón bấu chặt vào cái cổ không nhỏ nhưng có thể dễ dàng bị y bẻ gãy kia.

    “Ân!” Phượng Quân có chút bất ngờ, không kịp phòng bị.

    Hài lòng thu phản ứng của đối phương vào trong đáy mắt lạnh băng, Phượng Vũ bấy giờ mới nói tiếp: “Ngươi không có tư cách có được những cho phép đó của trẫm. Đừng quên rằng sự tồn tại của ngươi là để trẫm giày vò xả hận. Cho nên, đừng mong mỏi trẫm đối với ngươi sẽ có chút thương tiếc nào.”

    Mỗi một từ thốt ra, những ngón tay thon dài đang bấu trên cổ Phượng Quân lại kẹp chặt thêm một chút. Mặc dù đã cảm thấy đau đớn đến nghẹt thở, Phượng Quân vẫn không ra tay ngăn cản Phượng Vũ.

    Hắn chưa từng nghĩ đến một ngày mình sẽ bị Phượng Vũ oán hận đến thế…

    Từ nhỏ đến lớn, hắn vẫn luôn ra sức làm mọi việc một cách hoàn hảo, chỉ vì muốn được Phượng Vũ mỉm cười tán thưởng, bởi vì hắn không muốn nhìn thấy vẻ thất vọng và bi thống xuất hiện trên khuôn mặt xinh đẹp kia. Bây giờ cảm nhận được hận ý của Phượng Vũ, tim của hắn so với một Phượng Vũ đang tràn đầy ngược tàn trong nội tâm, lại càng đau đớn, càng bi thương hơn.

    So với nỗi đau trong tâm giày vò người ta nhất, nỗi đau thể xác này thì có tính là gì?

    Phượng Vũ cuối cùng cũng nới lỏng tay ra, y rốt cuộc vẫn không thể giết chết Phượng Quân, cuối cùng vẫn là không thể. Lúc buông tay ra, trong lòng y có một cảm xúc kì lạ phức tạp thoáng lướt qua mà y không kịp nắm bắt.

    Phượng Quân ôm lấy ngực, theo bản năng há miệng thở dốc. Trên gương mặt vì tạm thiếu dưỡng khí mà trắng bệch, mâu quang ngập nước cực kỳ tuyệt mỹ. Làm cho Phượng Vũ không khỏi nhớ đến bộ dạng xấu hổ, tức giận, tuyệt vọng của hắn dưới thân mình đêm qua.

    Đôi tay thong thả hữu lực liền thay đổi sự bạo lực hồi nãy. Phượng Vũ ôn nhu ái muội vuốt ve sống lưng của Phượng Quân. Dược tính chưa qua, thân thể kia lập tức run lên, thành thực biểu lộ ra phản ứng của chủ nhân.

    “Trẫm cơ hồ quên mất tối nay là sách phi yến của ngươi. Ngày đại hỷ này, trẫm không nên tức giận.” Phương Vũ như cười như không, hỏi: “Ái phi muốn trẫm tiếp tục ở đây, hay là về tẩm điện mới hảo hảo thị hầu trẫm, báo đáp hảo ý của trẫm?”

    Phượng Quân rõ ràng biết đối phương cố ý gây khó dễ nhưng vẫn không thể không khuất phục, nói: “Phượng Quân…Phượng Quân về tẩm điện rồi mới lại thị… thị hầu hoàng thượng.”

    “Cũng tốt. Ở đây nhiều người như vậy, nếu mà không cẩn thận để cho thuộc hạ của ngươi nhận ra, trẫm chẳng phải đã toi công giúp ngươi chuẩn bị cái mặt nạ da người này hay sao.” Phượng Vũ lẳng lơ vỗ vỗ vào khuôn mặt cứng đờ của Phượng Quân.
    Bãi giá hồi cung khó tránh khỏi ầm ỹ một phen. Phượng Vũ ôm lấy cái eo thon của Phượng Quân đi qua trước mặt đám thần tử đang cúi đầu cung tiễn. Phượng Quân trên mặt không chút cảm xúc, Phượng Vũ bèn thấp giọng nói: “Cười lên đi.”

    Lời nói êm ái như dụ dỗ, kì thực ẩn chứa hàm ý uy hiếp mà trong lòng hai bên đều hiểu rõ.

    Một nụ cười nhạt xinh đẹp hiện lên từ đôi môi mỏng của Phượng Quân, khiến cho khuôn mặt chẳng mấy xuất chúng kia tăng thêm vài phần rạng rỡ, mặc dù khi cười, trong đáy mắt hắn chỉ có một mảnh thờ ơ, không thèm đếm xỉa.

    Đến tẩm điện của tân phi, Phượng Vũ cho tất cả cung nhân thị vệ theo sau toàn bộ lui xuống. Chỉ lưu lại Vương công công canh giữ ở cửa, tùy thời sai khiến.

    Trong tẩm điện, lư hương tỏa khói nghi ngút, Phượng Vũ cởi áo choàng ngoài, tùy ý dựa người vào chiếc giường êm ái, nói với người vừa bước vào khuôn mặt đã khẽ biến: “Thế nào? Nơi này hẳn là ngươi không lạ lẫm chứ?”

    “Đây là… đây là tẩm cung của mẫu thân ta.” Nơi mà mẹ ruột đã từng ở, hắn đương nhiên rất quen thuộc. Phượng Vũ an bài cho hắn ở đây, càng lộ rõ ý đồ.

    “Nhớ rõ là tốt. Từ nay về sau, đây chính là nơi ở của Quân Phi ngươi. “ Phượng Vũ cười nhạt nói.

    Mẫu tử hai người ở cùng một nơi, hầu hạ cùng một người đàn ông, thật mỉa mai xiết bao.

    Đã cam tâm tình nguyện tiếp nhận tất cả, Phượng Quân dứt khoát một lời cũng không nói.

    “ Không lên tiếng ý là không thích sao?” Phượng Vũ hỏi, trong thanh âm không nghe rõ hỉ nộ.

    “ Sự an bài của hoàng thượng, Phượng Quân không dám có lời oán giận.” Phượng Quân một mực im lặng.

    Phượng Vũ đứng nhìn hắn một lúc lâu, nói: “Tháo mặt nạ xuống.”

    Phượng Quân theo lời xé lớp mặt nạ mỏng manh trên mặt xuống. Khi chiếc mặt nạ dính sát vào da thịt được xé ra, sẽ cảm thấy một cảm giác đau nhói sâu sắc. Dường như thứ vừa được xé ra, thứ đang lộ ra không chỉ là một khuôn mặt khác của hắn. Khuôn mặt tuấn lãng dưới lớp mặt nạ da người đương nhiên là xuất sắc hơn chiếc mặt nạ tầm thường không có gì đặc biệt kia. Thứ không đổi chính là đôi mắt xa xăm tựa ngôi sao mờ trong đêm đông và sự phục tùng, ung dung giữa đôi mày.

    Song, mất đi sự che đậy của chiếc mặt nạ, bộ dạng đang chịu sự dày vò của xuân dược của Phượng Quân lại càng chân thực đến buồn cười, cứ thế hiện ra trước mắt Phượng Vũ.

    “Qua đây.” Phượng Vũ ra lệnh.

    Phượng Quân đi từng bước một, trong tâm lại đấu tranh một lần. Khao khát tình dục trong cơ thể đang thôi thúc hắn mau nhanh chóng tiến lại gần đó nhưng lý trí lại không cho phép bản thân thấp hèn đến như vậy.

    Người đang đối mặt rõ ràng là người hắn yêu đến mức cam nguyện vì y dâng hiến sinh mạng. Nhưng một khi lại gần, Phượng Quân biết mình chỉ có thể bị sự đối đãi lãnh khốc vô tình của y đâm đến thương tích đầy mình.

    Quen nếp làm mọi việc một cách hoàn mĩ trước mặt Phượng Vũ, Phượng Quân vẫn còn nhớ phải giữ nghiêm lễ quân thần, chậm rãi quỳ xuống bên chiếc giường êm của quân vương.

    Phượng Vũ thuận tay nâng khuôn mặt nhuốm màu đỏ ái muội của Phượng Quân lên. Làn da hơi hơi nóng lên, khuôn mặt không được trắng trẻo thon thả như của nữ tử, lại them do thường hay ở ngoài chinh chiến, ăn gió nằm sương, khi sờ vào còn không được mịn màng như đầu ngón tay của y…Đôi mi thanh tú của Phượng Vũ khẽ động. Nghĩ đến thân thể dù chỉ ở mức tạm chấp nhận được này đêm qua bản thân đã ôm mấy lần, không hiểu sao lại có chút muốn ngừng mà không được. Bây giờ nghĩ đến cũng không phân biệt được là do ham muốn tình dục hay là thù hận.

    Nới lỏng sự kiềm chế đối với Phượng Quân, Phượng Vũ một tay đỡ lấy trán, nói: “ Không phải nói muốn hảo hảo hầu hạ trẫm sao? Tự mình đến đi. Trẫm cũng muốn xem xem công phu miệng của ngươi so với mẫu thân ngươi như thế nào.”

    Khuôn mặt Phượng Quân nhất thơi cương cứng, nắm đấm cũng không tự chủ được mà siết chặt lại.

    Phượng Vũ nhướng hàng mi dài, nói: “ Nếu ngươi ngay cả hầu hạ nam nhân cũng không biết, trẫm cũng không cần phải cho ngươi cơ hội chuộc tội.”

    Một câu nói không nặng không nhẹ lại như gõ trống mà đánh vào ngực Phượng Quân.

    “Hãy để ta hầu hạ ngài.”

    Không còn chần chừ, Phượng Quân đưa tay xả khố hạ của Phượng Vũ. Dưới ánh nhìn soi mói nghiêm chỉnh nhưng thong dong của Phương Vũ, tay nắm lấy hạ thân, vùi đầu bắt đầu từ đỉnh ngậm vào.

    Phượng Vũ bất ngờ cảm thấy mình lập tức có phản ứng. Tình dục đến một cách nhanh chóng mà hung hãn.

    Phân thân đang căng ra trong miệng khiến Phượng Quân nhíu chặt đôi mày. Cơ hồ như cảm giác không thoải mái khi nơi sâu thẳm của cổ họng bị đụng phải khiến hắn vô thức nhả phân thân ra vài phân. Chính vì thế lại đổi lấy sự bất mãn của Phượng Vũ.

    Phượng Vũ dùng sức ấn đầu hắn xuống, nói: “Ngậm lấy.” Thanh âm dồn dập mà hơi khàn.

    Phượng Quân đành phải chịu đựng sự khó chịu, tiếp tục ra sức lấy lòng. Thực ra, muốn hắn thay Phượng Vũ làm loại chuyện này hắn vốn không chán ghét nhưng Phượng Vũ rõ ràng chỉ muốn làm nhục hắn. Do đó, mới khiến loại hành động lẽ ra phải vô cùng thân mật này trông vào có chút bất kham và đau khổ.

    Phượng Vũ kìm lòng không được, khẽ phát ra tiếng thở dốc thỏa mãn. Phượng Quân vừa nghe thấy, bụng dưới lập tức thắt lại, thân thể vốn đã động tình nay lại càng không thể chờ đợi mong được nhiều sự đụng chạm hơn, bất tri bất giác tăng thêm tốc độ của môi lưỡi.

    Khi Phượng Vũ trong miệng hắn phun ra, không kịp chuẩn bị, hắn sững sờ một lúc mới nhớ ra phải lùi ra, nhưng tay của Phượng Vũ lại gắt gao ấn lên đâu hắn không buông, thứ dịch tanh tưởi liền trực tiếp rót vào cổ họng hắn. Đợi đến lúc Phượng Vũ buông tay, hắn mới vịn lấy cạnh giường, ho khan không ngừng.

    Đợi đến lúc mùi vị khác thường trong miệng tan hết, Phượng Quân đưa tay lau đi sự ướt át bên môi, nghiêng mặt về phía Phượng Vũ, trong mắt tràn đầy thứ dục vọng chưa thỏa mãn, không biết là dược tính hay tình cảm đang tác quái, hay là cả hai đều có.

    Chương 12

    Chống lại đường nhìn của Phượng Quân, Phượng Vũ nổi trận lôi đình, vô ý thức nhấc chân nhắm thẳng vào ngực hắn, đá hắn lăn xuống đất.

    “Làm càn!”

    Đã rơi vào tình trạng này rồi còn dám dùng loại ánh mắt phạm thượng đó mà nhìn hắn! Khuôn mặt tuyệt mỹ diễm lệ của Phượng Vũ giận đến tái mét.

    Rõ ràng người bị nhục nhã là Phượng Quân, nhưng loại ánh mắt sâu thẳm ngưng trọng của Phượng Quân lại làm y cảm thấy không được tự nhiên. Phượng Quân dám trước mặt y lộ ra dục vọng trắng trợn, không chút che giấu, khiến y cực kỳ không hài lòng. Phượng Quân phạm vào cấm kỵ của y, không để thiên uy của y vào mắt, vậy thì đừng trách y vô tình.

    Nhìn thanh niên im lặng quỳ dưới đất, Phượng Vũ cười nhạt, đi đến bên giường ngồi xuống.

    “Còn không đến giúp trẫm thay áo?”

    “Vâng.”

    Phượng Quân đến trước mặt Phượng Vũ, ngón tay chạm vào hoàng bào hỏa hồng, trong lòng ảm đạm cười, cũng không biết mình có nên cao hứng không đây.

    Hoàng bào này không phải y phục thường ngày, mà là đại biểu cho thân phận cùng địa vị của quân vương, mặc vào càng khiến Phượng Vũ trở nên cao cao tại thượng. Phượng Quân nghĩ đời này mình có cơ hội tự tay giúp Phượng Vũ cởi xiêm y, cho dù đang rơi vào tình cảnh bất kham này, nhưng cũng có thể khiến các phi tần khác chốn hậu cung ghen đến đỏ mắt.

    Ngoại y hoàng bào hạ xuống, tư thái mỹ hảo bên trong liền rơi hết vào mắt Phượng Quân. Tuy còn cách một lớp trung y, nhưng có thể thấy rõ dáng người Phượng Vũ không hề nhu nhược như bên ngoài, bờ vai rộng, ngực rắn chắc, nhìn thế nào cũng là người tập võ.

    Hô hấp Phượng Quân càng thêm trầm trọng, tựa hồ có một đống lửa đang cháy rực trong ngực, hắn thậm chí còn tưởng đang nghe tiếng máu dâng trào trong cơ thể. Hắn chợt nghĩ, giờ phút này cho dù không có dược lực quấy rối, hắn cũng sẽ bị mỹ cảnh mê người trước mắt mê hoặc.

    Người hắn tha thiết ước mơ đang gần ngay trước mắt, xiêm y nửa kín nửa hở, Phượng Quân tự đáy lòng cố gắng khống chế khát vọng chạm đến da thịt đối phương, nhưng biết đó chắc chắn không có khả năng, vừa rồi mới chỉ nhịn không được dùng ánh mắt say mê nhìn Phượng Vũ, y đã cho là hắn vô lễ. Nếu còn lỗ mãng hành sự, người chịu khổ cuối cùng vẫn là hắn.

    “Lên giường nằm sấp xuống.”

    Phượng Quân phục hồi tinh thần, nghe Phượng Vũ phân phó như vậy, hơi khựng người một chút rồi vẫn làm theo. Vốn đây chính là nhiệm vụ tối nay hắn phải làm, huống chi hắn cũng đã sớm bị dược lực khiến cho dục hỏa đốt người, cho dù có muốn chống cự cũng không được, vậy chi bằng ngoan ngoãn nhận mệnh, chỉ mong dược lực mau chóng tan hết.

    Nhìn Phượng Quân giấu mặt vào giữa hai tay, Phượng Vũ lạnh lùng híp mắt, lập tức kéo quần hắn xuống, đem hai chân hắn mở rộng ra. Cho dù không nhìn thấy biểu tình nhục nhã của Phượng Quân, Phượng Vũ cũng có thể lấy việc lăng nhục thân thể hắn giúp mình vui vẻ.

    Lấy một cái hộp bằng bạch ngọc bên giường, Phượng Vũ vừa mở vừa từ tốn nói.
    “Đêm qua trẫm có hơi thô bạo, khiến ngươi bị thương không nhẹ, đêm nay trẫm nhất định sẽ nhẹ nhàng.”

    Nghe vậy, tâm tư đang cố sức kìm nén của Phượng Quân lại nảy lên.

    Phượng Vũ càng nói với hắn những lời ngon tiếng ngọt, chứng tỏ hình phạt hắn chịu sẽ càng nặng nề.

    Chưa kịp suy nghĩ gì thêm, giữa hai mông đột nhiên cảm thấy mát lạnh. Cái loại lạnh lẽo bất ngờ xâm chiếm này khiến hắn không kịp phòng bị, hít một hơi lãnh khí, thân thể vô ý thức động đậy muốn trốn, nhưng còn chưa kịp làm gì mắt cá chân đã bị năm ngón tay thon dài nắm chặt, vững vàng chế trụ hành động của hắn.

    “Trẫm có cho ngươi động đậy sao?” Phượng Vũ cảnh cáo, sau đó tiếp tục động tác.

    “Chờ… chờ chút, hoàng thượng… ân!” Phượng Quân quỳ nằm trên giường, chống mạnh hai khủy tay, cảm giác băng lãnh trong cơ thể cực kỳ khó chịu, cố gắng xoay đầu về phía Phượng Vũ.

    Vừa nhìn thấy trên tay Phượng Vũ là cái hộp quen mắt, Phượng Quân vội la lên, “Không nên!”

    Hắn biết đây không phải loại dược trước đây, loại này bôi vào liền lạnh tựa thấu xương, mà càng lạnh lại càng khiến tim Phượng Quân đông lại, bởi vì… hai loại dược này đựng trong cùng loại hộp giống nhau, người sáng suốt vừa nhìn liền hiểu ra ngay, tuy hiện tại dược hiệu vẫn chưa phát huy, nhưng cũng như loại cũ, kết quả có thể đoán trước được.

    Dược tính thôi tình không mạnh, nhưng lại dằn vặt người, hắn sợ mình lại không thể tự khống chế bản thân được!

    “Không nên?” Phượng Vũ lấy tay quệt thêm một phần thuốc rồi bỏ cái hộp qua một bên, lạnh lùng cười nói, “Ngươi quyết định hay trẫm quyết định?”

    Dứt lời, ngón tay thon dài dính thuốc mỡ lập tức đâm mạnh vào hậu huyệt, Phượng Quân rùng mình một cái, cảm giác có một cỗ hàn khí len vào cơ thể, sau đó từ từ tụ vào bụng dưới, rồi hóa thành một đoàn nhiệt lượng lan ngược ra khắp thân thể.

    “A…” Phượng Quân kìm lòng không đậu rên rỉ.

    Phượng Vũ tự tiếu phi tiếu rút ngón tay ra, không nghĩ tới hậu đình tựa như cái miệng nhỏ nhắn cứ hấp lấy không tha, khiến y không khỏi trầm trồ thán phục, “Thuốc này dược tính quả là danh bất hư truyền.”

    Mấy loại tình dược này thường ngày Phượng Vũ chẳng bao giờ dùng, chỉ toàn nghe mấy thái y khoe khoang khoác lác, không ngờ tới hiệu quả lại rõ rệt như vậy, quả thật chỉ cần dính một chút cũng đủ biến trinh nữ thành dâm phụ.

    Lật người Phượng Quân lại, nhìn vẻ mặt hắn đã bị tình dục mê đảo, trong lòng Phượng Vũ mới thoải mái lên được một chút. Lúc này đôi mắt tự cho là đúng cứ minh trương mục đảm nhìn chằm chằm y đã lâm vào một mảnh mơ hồ rồi.

    Phượng Quân bị dục hỏa đốt người chỉ có thể thấy trước mắt một mảnh mê loạn. Hắn biết Phượng Vũ đang ngay trước mặt mình, nhưng lại không nhìn được rõ ràng, không khỏi muốn tìm cách tiếp xúc để xác nhận tồn tại của đối phương. Hắn đưa tay lung tung tìm kiếm, cuối cùng chạm được vào mặt Phượng Vũ.

    Thình lình bị bàn tay nóng rực chạm vào, Phượng Vũ giật mình kinh ngạc.

    Phượng Quân ý thức không rõ ràng, càng muốn da thịt thân cận nhiều hơn. Hắn rướn người kéo Phượng Vũ xuống gần, lòng bàn tay thô ráp tình cờ đảo qua đôi môi mềm mại của đối phương, lập tức lộ ra biểu tình kinh hỉ.

    “Ngài…” Phượng Quân gần như dán chặt môi mình vào môi Phượng Vũ.

    Phượng Vũ nghĩ, thân thể của mình cũng đang bị đối phương châm lửa.

    “Ngài thật đẹp.” Phượng Quân thật tình tán dương, đây là lời nói thật. Trong lòng hắn, bất luận ai cũng không thể đẹp được như Phượng Vũ.

    “Ngài quá mỹ lệ khiến toàn bộ thiên hạ nữ tử trong mắt ta đều mất đi nhan sắc, ngài khiến ta rơi vào bể ái, rồi lại không cho ta chạm vào…” Phượng Quân mang đầy khát vọng hôn lên môi y, cực kỳ khát vọng, sâu trong nhãn thần lóe lên ánh lửa.

    Nhưng mà ngay lúc hắn cố lấy dũng khí sắp sửa chạm được vào đôi môi kia, Phượng Vũ lại hung hăng đẩy hắn ra. Tiếp theo đó là một cơn đau như xé rách từ hậu đình truyền đến, xen lẫn khoái cảm mông lung khiến tâm trí hắn lại mơ hồ.

    “Câm miệng!” Phượng Vũ không còn lãnh tĩnh nữa, tức giận hiện rõ ra trên khuôn mặt tinh xảo.

    Những điều Phượng Quân nói căn bản là đang khinh nhờn y, dám to gan đem y so cùng nữ tử! Thần trí đang không rõ mà còn cuồng vọng như thế, vậy lúc thanh tỉnh thì còn coi quân vương này ra gì nữa!

    Tâm cao khí ngạo như Phượng Vũ cảm giác mình đang bị nhục nhã trầm trọng, bởi vậy càng muốn hung hăng nhục nhã lại Phượng Quân một phen.

    “A a a!” Khoảng cách giữa hai người biến hóa quá nhanh, Phượng Quân cũng chỉ có thể dùng bản năng mà nghênh đón dục vọng đang xuyên xỏ qua mình.

    Giờ khắc này, hắn không còn tự hỏi được gì nữa.

    Thân thể người bên dưới vẫn như cũ vừa nóng vừa chặt, Phượng Vũ nhìn mật huyệt bị dược vật ảnh hưởng lên hóa thành một màu hồng tiên diễm, nhịn không được tiếp tục dây dưa. Lúc này đây, đêm mới thật bắt đầu.

    Cảm giác phân thân mình được tràng bích bao vây chặt chẽ, Phượng Vũ không khỏi châm chọc, “Phi tần lục cung của trẫm không ai có thể phóng đãng được như ái phi.”

    Ba lần liên tiếp đạt đến cao trào, Phượng Quân hầu như không còn ý thức để che giấu thanh âm cùng thái độ say mê của mình, Phượng Vũ úp sấp thân thể hắn lại, để hắn ghé vào giường, nâng mông lên, dùng tư thế đáng sỉ nhục nhất mà hầu hạ.

    Tháo xuống dải lụa nhỏ màu trắng đang buộc tóc của Phượng Quân, để mặc những sợi tóc đen huyền tán loạn ra khắp tấm lưng màu bánh mật, Phượng Vũ xoay xoay dải lụa trong tay, áp sát vào tai Phượng Quân nói, “Trước khi trẫm tận hứng, ngươi cần phải nhịn xuống.”

    Phượng Quân hốt hoảng, đến lúc phân thân sắp bạo phát bị buộc chặt, hắn nhịn không được phát ra tiếng nức nở thống khổ.

    “Tháo ra, a… a…”

    Phượng vũ chăm chú buộc lại nút thắt, siết chặt phần đỉnh phân thân của Phượng Quân, hai tay y chế trụ hai tay Phượng Quân, hạ thân vẫn duy trì tấn công mãnh liệt không ngừng.

    “Trẫm muốn ngươi nhớ kĩ, ngươi — chỉ đáng giúp trẫm làm ấm giường!”

    Chương 13

    Lúc Phượng Quân tỉnh lại liền cảm giác thân thể cực kỳ mệt mỏi. Mặc dù thần trí thanh minh, nhưng cũng ẩn ẩn cảm giác đầu óc choáng váng, đợi đến lúc hắn nhận thức rõ bản thân đang ở nơi nào, những hình ảnh đáng thổ thẹn tối qua cũng nhất nhất hiện lên trước mắt.

    “A…” Hắn cười nhẹ một tiếng không rõ nghĩa, cũng không biết có nên tự mỉa mai mình không đây.

    “Đại điện hạ đã tỉnh?”

    Ngoài trướng có một thân ảnh mơ hồ, nghe tiếng thì chính là Vương công công vẫn thường hầu hạ bên người Phượng Vũ.

    Phượng Quân đằng hắng mấy tiếng thông cổ họng, hỏi “Hoàng thượng đã vào triều?”

    “Vâng.” Vương công công vén rèm lên.

    Xem ra để tránh phiền phức, Phượng Vũ chỉ chừa lại Vương công công ở chỗ này hầu hạ.

    Phượng Quân tiện tay kéo kiện áo đơn che giấu vết tích trên người mình, nói “Ta muốn về cung.”

    “Cung” ở đây hiển nhiên là chỉ tẩm cung của đại hoàng tử. Nếu thân phận của hắn chưa bị bại lộ, hẳn là hắn có thể tiếp tục ở lại tẩm cung chủa chính mình?

    Vương công công đáp, “Hoàng thượng có phân phó, nếu đại điện hạ muốn hồi cung, liền cho nô tại theo ngài hầu hạ. Bất quá vừa rồi hoàng hậu nương nương bảo người đến triệu kiến, trước khi ngài hồi cung còn phải sang chỗ của hoàng hậu đã.”

    Bồn tắm đã chuẩn bị sẵn sàng, Phượng Quân bước vào tẩy trừ thân thể, nghe Vương công công nói, không khỏi nghi hoặc nhướn đôi mày kiếm, “Hoàng hậu muốn gặp ta?”

    Tuy nói hoàng hậu trên danh nghĩa là mẫu hậu của hắn. Nhưng thứ nhất, hoàng hậu từng đối với việc mẫu thân Lạc quý phi của hắn được hoàng thượng sủng ái mà sinh bất mãn; thứ hai, hắn chính là người có năng lực nhất trong việc cạnh tranh ngôi thái tử, thành ra hoàng hậu cũng không thân cận với hắn. Trước đây mỗi lần hắn hồi cung cũng chỉ chiếu theo cấp bậc lễ nghĩa mà sang thỉnh an một chút, lúc này lại triệu kiến hắn để làm gì?

    Vương công công hai tay nâng xiêm y sạch sẽ đứng cạnh bồn tắm, thấy Phượng Quân có vẻ không giải thích được, nhân tiện nói, “Người hoàng hậu nương nương muốn gặp là… Quân phi.”

    Nghe vậy, nét mặt Phượng Quân lập tức cứng đờ, khựng người một lát rồi nói, “Khỏi đi, nói ta thân thể không khỏe.”

    Hoàng hậu muốn gặp Quân phi, đơn giản là muốn ra oai phủ đầu, trước mặt tân phi kiến tạo uy nghi của chủ nhân hậu cung. Mà hắn cũng chẳng phải là một phi tử muốn tranh giành sủng ái gì, gặp hoàng hậu chắc cũng không cần thiết.

    Phượng Quân lau khô thân thể, đang muốn thay y phục, lại thấy Vương công công mang đến chính là bạch y khinh sa đêm qua “Quân phi” mặc trong yến tiệc, nhíu nhíu mày, “Ở đây không còn y phục khác?”

    “Nô tài nghĩ điện hạ nên đến thỉnh an hoàng hậu nương nương một lần.”

    “Cái gì?” Phượng Quân lộ vẻ hờn giận.

    Vương công công vội vàng nói, “Ngài hiện là tân phi, nếu không đến thỉnh an hoàng hậu nương nương, hậu quả rất khó lường. Hiện tại ở hậu cung, điện hạ làm theo quy củ vẫn tốt hơn.”

    Phượng Quân ngẩn ra, Vương công công nói cũng có đạo lý. Cửa cung như cửa biển, đắc tội hoàng hậu chẳng khác nào tự đi tìm phiền phức. Trong hậu cung hoàng hậu có nhiều tai mắt, hành sự nên cẩn thận một chút vẫn tốt hơn.
    Thầm thở dài một cái, hắn nói, “Mang mặt nạ tới.”

    Đeo mặt nạ lên, hắn chính là Quân phi.

    Phượng Quân dẫn theo Vương công công đến tẩm cung của hoàng hậu cầu kiến, được cung nhân cho biết hoàng hậu cùng Thiệu quý phi đang ở tiểu đình giữa hồ trong ngự hoa viên thưởng nhạc, mời hắn cũng đến đó thưởng thức.

    Phượng Quân bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là đi theo cung nhân đến tiểu đình giữa hồ.

    Hỏa Phượng quốc chỉ có hai mùa, xuân và đông, một năm có những tám tháng bị tuyết trắng bao phủ, chỉ còn bốn tháng để vạn vật sinh sôi nảy nở. Sở dĩ Hỏa Phượng quốc tôn thờ “hỏa” cũng là vì thế.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Hiện tại đang là giữa xuân, dương quang ấm áp, ngựa hoa viên rực rỡ sắc màu, tiểu đình giữa hồ truyền ra thanh âm du dương dễ nghe của huyền cầm, phảng phất như tiên cảnh chốn nhân gian.

    “Tham kiến hoàng hậu nương nương.” Phượng Quân cung kính mà thong dong hành lễ.

    “Tới, ban tọa.” Hoàng hậu nương nương mỉm cười nhìn hắn một cái. (ban tọa: cho phép ngồi)

    “Tạ ơn hoàng hậu.” Phượng Quân liền an tĩnh ngồi xuống.

    Hoàng hậu liếc mắt thấy Vương công công theo Phượng Quân tới, giấu diếm thanh sắc nói, “Các ngươi đều lui xuống cả đi, ta muốn cùng Thiệu phi, Quân phi hảo hảo nói chuyện.”

    Cung nhân đều thối lui khỏi tiểu đình ba trượng, chỉ để lại nhạc sư ở trong đình tiếp tục tấu đàn.

    Thiệu quý phi là một người khéo léo, thân thiết cười với Phượng Quân, “Quân phi ngươi mới vào cung, nếu có việc gì cần hỗ trợ, cứ tới tìm ta đừng ngại.”

    “Đa tạ.” Phượng Quân thản nhiên nói.

    Hắn đường đường một võ tướng lại cùng nữ tử hậu cung ngồi chỗ này nhàn thoại việc nhà, nghĩ đến thật buồn cười!

    Phượng Quân cầm lấy chén rượu, tình cờ che đi hào khí của mình, ngửa cổ uống cạn.

    Hoàng hậu nhìn hắn một chút, nói “Hoàng thượng lần này lập phi vội vàng, ngay cả với ta cũng không nói trước, có thể thấy ngài ấy yêu thích ngươi hơn hẳn người khác.”

    “Cũng nhờ hoàng thượng tin yêu.” Phượng Quân ứng phó nói, trong lòng không khỏi muốn cười to.

    Hận ý của Phượng Vũ đối với hắn mới đúng là hơn hẳn người khác.

    “Bất quá, cho dù hoàng thượng thích ngươi cỡ nào, có chút chuyện ta vẫn phải nói rõ.” Trên mặt hoàng hậu vẫn là tươi cười hòa ái.

    Phượng quân nói, “Thỉnh hoàng hậu cứ nói.”

    “Ngươi cùng hoàng thượng nhận thức ra sao ta có thể mặc kệ, dù sao nam nhân trong thiên hạ đều thích mới mẻ, nhưng ta cũng phải biết được ngươi là người thế nào. Trong cung đột nhiên thêm vào một người không biết từ đâu ra, ta không thể mặc kệ được.” Hoàng hậu nâng tách trà, dùng nấp gạt gạt lá trà, nhìn như khinh mạn.

    “Ta… họ Lạc, tên Quân.” Phượng Quân chính là nói thật, nếu cha ruột của hắn là nghĩa tử của Lạc gia, vậy hắn hiển nhiên sẽ mang họ Lạc.

    “Họ Lạc?” Hoàng hậu tựa như nghĩ tới chuyện gì không thoải mái, đôi mày phượng hơi nhíu lại, nhưng rất nhanh liền che giấu, lại hỏi, “Người nơi nào?”

    “Người Đô thành.”

    “Trong nhà còn những ai?”

    “Không còn ai hết, phụ mẫu đều đã từ trần, cũng không có huynh đệ tỷ muội.” Trả lời như thế, Phượng Quân mới đột nhiên phát hiện, thì ra mình bây giờ thật sự là cô độc.

    “Niên kỷ của ngươi?”

    “Hai mươi.”

    “Hai mươi à, cùng tuổi với đại hoàng tử.” Hoàng hậu khẽ hừ một tiếng, ngụ ý bất mãn đối với việc lập phi này của Phượng Vũ.

    Phượng Quân cái gì nên nói đều đã nói, trong lòng lại có chút lo lắng hoàng hậu sẽ hỏi tiếp những vấn đề mà hắn không đáp được.

    “Nam tử hai mươi tuổi đều đã cưới vợ sinh con, ngươi vì sao vẫn lẻ loi một mình?” Hoàng hậu có điều không rõ, nam phi trước mắt chẳng những không hề mềm mại đáng yêu mà còn quá tầm thường, tuấn tú cũng không có. Tầm mắt cực cao như Phượng Vũ sao lại để ý đến người này? Hơn nữa nếu gọi là luyến đồng, thì đối tượng hai mươi tuổi đã là quá lớn. Để một nam tử như vậy ở tại hậu cung, chẳng lẽ hoàng thượng không lo lắng hắn sẽ dâm loạn cung đình?

    Đối với vấn đề này của hoàng hậu, đáp án trong lòng Phượng Quân đã có sẵn từ lâu.

    “Lòng ta chỉ thuộc về một người, không phải người nọ sẽ không cưới.”

    Trên mặt hắn chợt hiện ra thần tình nhu hòa, khiến Thiệu quý phi nhịn không được bất thốt lên, “Vậy vì sao ngươi còn tiến cung?”

    Phượng Quân cười cười, “Người nọ là hoàng thượng.”

    “A…” Thiệu quý phi giật mình chẳng biết nói gì, nam nhân này cư nhiên lại dám nói với nàng và hoàng hậu hắn yêu hoàng thượng… Liền len lén nhìn biểu tình hoàng hậu một chút.

    Khóe môi hoàng hậu cong lên, “Ngươi đã vì hoàng thượng mà cam tâm tình nguyện vào cung làm phi tần, vậy cũng tốt. Bất quá ngươi phải biết, hậu cung là nơi của nữ tử, rất khó nói sẽ không xảy ra những chuyện ngoài ý muốn…”

    “Chuyện ngoài ý muốn?” Phượng Quân đột nhiên có dự cảm bất an.

    “Nam nữ ở chung, có rất nhiều chuyện không khống chế được. Nếu đợi sự tình không thể vãn hồi xảy ra rồi mới hối hận thì đã muộn, vì vậy chúng ta nghĩ ra một phương pháp khá tốt để đoạn tuyệt hậu hoạn.” Hoàng hậu liếc nhìn cung nữ đứng ngoài tiểu đình một cái, cung nữ nọ vội vàng chạy vào.

    “Bảo Hồ công công bên kia chuẩn bị một chút.”

    “Vâng, nô tỳ cáo lui.”

    Cung nữ rời đi xong, hoàng hậu lần thứ hai mỉm cười với Phượng Quân, nói. “Đao pháp tịnh thân của Hồ công công là tốt nhất trong cung, ngươi yên tâm, sẽ không đau lâu lắm đâu.”

    Chương 14

    Lâm triều xong Phượng Vũ liền cùng mấy trọng thần vào ngự thư phòng thương nghị quốc sự, cho đến gần giữa trưa mới kết thúc. Vừa định nghỉ ngơi thư giản, đột nhiên có người hoang mang rối loạn chạy vào.

    “Hoàng… hoàng thượng!”

    Phượng Vũ nhíu chặt lông mày, ngẩng đầu thấy người đến là Vương công công hắn phái đi trông chừng Phượng Quân, tâm tình không hiểu sao càng thêm táo bạo.

    “Có chuyện gì?” Khẩu khí của quân vương không chút che giấu sự không kiên nhẫn của mình.

    Vương công công vội quỳ xuống hành lễ, lo lắng nói.

    “Hoàng thượng, sáng nay đại… Quân phi bị hoàng hậu nương nương triệu kiến.”

    “Hoàng hậu?” Phượng Vũ suy nghĩ một chút, cũng không phải là chuyện gì to tát, có phi tần mới nạp vào, hoàng hậu cai quản hậu cung hiển nhiên sẽ gọi đến ra oai, liền lơ đểnh nói, “Chút việc nhỏ ấy không cần đến báo với trẫm.”

    “Thế nhưng, hoàng hượng, hoàng hậu nương nương định mang Quân phi đi tịnh thân!”

    “Cái gì?” Tay cầm chén trà của Phượng Vũ run lên, có chút không ngờ được, “Tại sao nàng ta làm vậy?”

    “Hoàng hậu nương nương bảo Quân phi dù sao cũng là một nam tử, để ở hậu cung sẽ có nhiều lời đồn đãi, bởi vậy…”

    “Hồ đồ!” Phượng Vũ không khỏi gầm lên.

    “Hiện tại hoàng hậu nương nương đã đem người giải đến chỗ Hồ công công, vì vậy nô tài vội vàng đến đây bẩm báo.

    Phượng Vũ vừa nghe lập tức hoắc mắt đứng lên.

    Thị vệ của hoàng hậu mặc dù không phải cao thủ đứng đầu, nhưng đối phó với một Phượng Quân đã bị áp chế võ công tự nhiên là dư dả, nếu y đến trễ, chỉ sợ Phượng Quân thật sự sẽ bị…

    Chẳng hiểu sao, Phượng Vũ lại cảm thấy tâm phiền ý loạn.

    Bắt Phượng Quân làm cung phi chẳng phải vì muốn lăng nhục hắn sao? Hoàng hậu làm thế chẳng khác nào giúp y? Nếu chỉ thế thôi cũng sẽ không lấy đi tính mạng của hắn, đem so với những chuyện thấp hèn mà phụ mẫu hắn đã làm thì đã là khoan dung lắm rồi.

    Vừa nghĩ đến phụ mẫu của Phượng Quân có lỗi với y thế nào, mâu quang Phượng Vũ lập tức lạnh xuống, đồng thời chậm rãi ngồi xuống, rơi vào trầm tư.

    “Hoàng thượng?” Vương công công không giải thích được vì sao quân vương lại đột nhiên thay đổi chủ ý.

    “Không đi, để hắn nếm chút vị đắng cũng tốt.” Phượng Vũ khoát khoát tay, nhưng mi tâm nhíu chặt vẫn không giãn ra.

    “Thế nhưng…” Vương công công dù sao cũng là người biết được sự thật, tiến lên vài bước, nhỏ giọng nói, “Hoàng thượng, ‘Quân phi’ bị thế thì cũng không sao, nhưng nếu truyền ra là ‘đại điện hạ’ thì…”

    Phượng Vũ sắc bén trừng Vương công công một cái, trong lòng nghĩ thầm nô tài này tuy rằng lắm miệng, nhưng lời nói ra cũng không sai.
    Dù sao Phượng Quân trên danh nghĩa vẫn là nhi tử của hắn, hơn nữa trên tay còn cầm binh phù của Hỏa Phượng quốc, y không thể không lo tới. Huống hồ nếu sau này bảo y phải ôm một hoạn quan, quả thật có chút ăn không tiêu.

    Tìm được một lý do thích hợp để đi cứu Phượng Quân, lúc này Phượng Vũ mới cùng Vương công công vội vàng chạy tới phòng tịnh thân.

    Hoàng hậu ở phòng tịnh thân chờ kết quả, không nghĩ tới Phượng Vũ cư nhiên lại đến, sửng sốt một chút mới đứng dậy hành lễ.

    “Nô tì tham kiến hoàng thượng.”

    Thiệu quý phi cùng các cung nhân mang theo cũng quỳ xuống hành lễ.

    “Đều bình thân đi.” Ánh mắt Phượng Vũ đảo một vòng liền dừng lại ở bức bình phong to, đoán phía sau đó chính là chỗ bọn thái giám tịnh thân, liền liếc Vương công công một cái, bảo gã đến xem tình huống.

    Vương công công vội vã chạy tới nhìn một chút, thở phào một cái, trên mặt lộ ra biểu tình nhẹ nhỏm.

    Hoàng hậu im lặng nhìn hết mọi chuyện, đợi Phượng Vũ ngồi xuống mới đến ngồi bên cạnh, nói.

    “Hoàng thượng nghe được mấy lời đồn thổi gì mà lại đến đây?”

    “Trẫm nghe nói ngươi muốn giúp Quân phi tịnh thân?” Phượng Vũ nhàn nhạt hỏi, y cùng với hoàng hậu từ nhỏ đã kết làm phu thê, chẳng liên quan gì đến tình ái, bất quá vì thân phận xứng đôi mà thôi, cho dù đã qua nhiều năm như thế cũng không sinh ra được chút cảm tình. Phượng Vũ nói chuyện vẫn ôn hòa như thường ngày, khiến người khác không nhận ra được y có tức giận hay không.

    Hoàng hậu ung dung cười, “Nô tì cũng vì sự thanh tịnh của hậu cung mà suy nghĩ. Quân phi nếu đã là phi tử của hoàng thượng, vậy chỉ cần có thể hầu hạ là được rồi, những thứ vô dụng gì đó hà tất phải lưu lại để thành tai họa.”

    “Hoàng hậu thật cẩn thận tỉ mỉ.”

    “Hoàng thượng bộn bề nhiều việc, nô tì bất quá chỉ là giúp ngài giải quyết một ít chuyện phiền não mà thôi.”

    Là một mẫu nghi thiên hạ, hoàng hậu quả thật không có gì khiến người xoi mói được. Có thể xuất giá vào nhà đế vương, dung mạo của nàng hiển nhiên là thượng thừa, nhưng tính cách lại quá mức tự tung tực tác, chính điểm này khiến Phượng Vũ cho dù qua bao năm cũng vô cảm với nàng.

    “Trẫm hiểu được khổ tâm của hoàng hậu, bất quá chuyện tịnh thân cho Quân phi… Trẫm nghĩ là thôi đi.” Phượng Vũ trực tiếp cự tuyệt.

    “Hoàng thượng đừng nghĩ ra nô tì có tư tâm, nô tì chỉ vì muốn tốt cho hoàng thượng.” Trước nay Phượng Vũ đối với cách làm của nàng rất ít đưa ra ý kiến, nay chỉ vì một nam sủng nho nhỏ mà đứng ra, hoàng hậu trong lòng vừa kinh ngạc vừa tức giận, nhưng trên mặt vẫn là tươi cười hòa ái.

    “Trẫm đương nhiên biết hoàng hậu không có tư tâm, trẫm cũng tin nàng chỉ là muốn tốt cho trẫm…”

    “Đã như vậy, hoàng thượng vì sao không để nô tì tiếp tục?” Hoàng hậu cười cười, liếc mắt nhìn Hồ công công vì thấy hoàng thượng đến mà cả người run rẩy, “Hồ công công, ngươi đến cùng hoàng thượng nói một chút, ngươi hạ một đao có tổn hại gì đến tính mệnh của Quân phi không? Có phải ta cũng đã dặn nhưng hạ thủ phải cẩn trọng một chút, tận lực tránh làm Quân phi thống khổ?”

    “Không, sẽ không… Vâng, hoàng hậu có dặn…” Hồ công công nào dám đứng dậy, quỳ trên mặt đất khẩn trương nói.

    “Xem đi hoàng thượng, ngài có thể yên tâm rồi chứ?” Hoàng hậu nhẹ nàng vỗ về mu bàn tay của Phượng Vũ.

    “Hoàng hậu.” Phượng Vũ rút tay về, ôn hòa nhưng không kém phần kiên quyết, “Quân phi đêm qua sơ thừa vũ lộ, trẫm muốn mang hắn hồi cung nghỉ ngơi.”

    (sơ thừ vũ lộ: hưởng mưa móc => ý nói anh đè em ra ấy mà)

    Nét tươi cười của hoàng hậu có chút miễn cưỡng đọng lại bên mép.

    Phượng Vũ không cần chờ nàng phản ứng, đứng dậy đi đến sau bức bình phong.

    Tình huống của Phượng Quân đúng là chật vật đến cực điểm. Tứ chi bị cột vào bốn góc giường, y phục chỗ hạ thể bị mở rộng, hai chân mở to, đúng là một bộ dáng mặt người xâm lược. Càng thương cảm hơn chính là mắt miệng đều bị vải bịt lại, mắt không thể thấy miệng không thể nói, thảo nào chỉ cần nghe có người tới gần liền liều mạng giãy giụa.

    “Hừ.” Thấy hắn như vậy, trong ngực Phượng Vũ liền có chút thống khoái.

    Một tiếng rất nhỏ rơi vào đôi tai linh mẫn của Phượng Quân, giãy giụa lập tức đình chỉ.

    Vương công công bước vội lên phía trước, tháo băng vải trên mắt và miệng Phượng Quân xuống.

    Thấy Phượng Vũ, Phượng Quân không tự chủ được hai mắt sáng lên, nhưng vừa tiếp xúc với ánh mắt băng lãnh trên dung nhan tuyệt lệ của người nọ, quang mang trong mắt hắn liền tắt đi.

    Tay chân đều được tự do, Phượng Quân lại đột nhiên không muốn phải đối mặt với Phượng Vũ.

    Bản thân mình chật vật như thế, thật không muốn để Phượng Vũ nhìn thấy.

    Không biết là phẫn nộ hay kinh hãi, Phượng Quân siết chặt hai nắm tay giấu trong tay áo.

    Phượng Vũ đến gần hắn, dùng thanh âm vừa đủ hai người nghe, nói “Nếu như trẫm không đến, ngươi biết chuyện gì sẽ xảy ra không?”

    Sắc mặt Phượng Quân liền trắng bệch. Hắn cũng không nghĩ tới hoàng hậu sẽ hạ mệnh lệnh âm hiểm như thế, cũng không nghĩ tới chính mình lại vô lực đến nỗi không thể chống lại mấy người thị vệ. Vừa rồi nằm trên giường, hắn lần đầu tiên trong đời cảm nhận được thế nào là sợ.

    Phượng Vũ cười nhạt một chút, dẫn đầu đi ra ngoài.

    Hoàng hậu thấy Phượng Vũ thật sự muốn mang Phượng Quân đi, biết là có tiếp tục ngăn cản cũng vô dụng, liền khôi phục lại khuôn mặt tươi cười của mình.

    “Không nghĩ tới hoàng thượng lại yêu thương Quân phi đến thế, nô tì đúng là nhiều chuyện rồi.”

    “Hoàng hậu cũng vì quan tâm trẫm thôi.” Phượng Vũ cười khẽ với hoàng hậu, quay người kéo Phượng Quân đang đứng phía sau vào lòng mình, từng cử chỉ đều rất ôn nhu.

    Hoàng hậu đứng đầu hậu cung phi tần thấy Quân phi được quân vương đãi ngộ như thế, nhất thời tức giận đến suýt chút nữa thất thố, ngay cả Thiệu quý phi được Phượng Vũ sủng ái nhất cũng không giấu được vẻ mặt khó coi.

    Phượng Quân giương lên cặp mắt thâm trầm, thần thái kinh hoảng đã không còn, chỉ cực kỳ bình tĩnh mà nói, “Giáo huấn hôm nay của hoàng hậu, Lạc Quân suốt đời khó quên.”

    “Ngươi nói cái gì?” Trong nháy mắt, hoàng hậu cho rằng mình đã thấy được sát khí trong đôi mắt kia.

    Phượng Quân cung khiêm cúi đầu nói, “Lạc Quân nhất định sẽ ghi nhớ lời hoàng hậu nói, tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc, an phận thủ thường, tuyệt không vượt quá quy định.”

    Hoàng hậu nghĩ chắc mình nhìn nhầm rồi, một nam sủng nho nhỏ làm sao dám bất kinh với nàng?

    “Chuyện này ngươi tự mình hiểu rõ nhất.” Câu này ý nói, ngươi đừng để ta bắt được, nếu không thì đừng trách!

    Chương 15

    Rời khỏi phòng tịnh thân, Phượng Vũ liền không thèm để ý đến Phượng Quân nữa, một mình rời đi. Phượng Quân mơ hồ cảm giác hình như y đang tức giận chuyện gì, nhưng lại không biết nguyên cớ, chỉ đành nhìn theo bóng lưng y ngày càng xa, mặt lộ vẻ phiền muộn.

    Ngày hôm đó sau khi Phượng Quân trở về, hậu cung vẫn sóng êm gió lặng, ban đêm Phượng Vũ cũng không triệu hắn thị tẩm, cuối cùng hắn cũng có được một đêm an an ổn ổn mà nghỉ ngơi.

    Phượng Quân vừa ngủ dậy thì nghe tin có Mẫn phó tướng cầu kiến. Khi Vương công công thông báo cho hắn, hắn không khỏi hồ nghi nhíu mày.

    “Hoàng thượng cho ta gặp hắn?”

    “Hoàng thượng nói, việc này điện hạ tự mình biết chừng mực.”

    Phượng Quân cười, Phượng Vũ đúng là không cần lo lắng, bởi y biết những chuyện này cho dù đối phương có là thuộc hạ tin cẩn nhất, Phượng Quân cũng sẽ không nói ra.

    Mẫn phó tướng ở tiền thính đợi một lúc lâu, thẳng đến khi Phượng Quân xuất hiện, khuôn mặt lo lắng của hắn mới hiện lên được dáng tươi cười.

    “Đại hoàng tử!” Mẫn phó tướng quỳ một gối, chấp tay hành lễ.

    “Mẫn phó tướng miễn lễ.” Phượng Quân sảng khoái cười, tự tay nâng thuộc hạ đắt lực của mình dậy.

    Hai người ngồi vào bàn, Mẫn phó tướng nhớ tới vừa rồi lúc Phượng Quân nâng hắn dậy, hắn cảm giác nội lực của Phượng Quân trống rỗng, không khỏi lo lắng hỏi.

    “Mạt tướng thấy sắc mặt ngài không tốt, chẳng lẽ thân thể còn chưa khỏi hẳn?”

    Đối với việc thuộc hạ quá nhạy cảm, Phượng Quân cũng chỉ bất đắc dĩ nói, “Chỉ là chút bệnh phong hàn, đều tại ta không cẩn thận mới để lại di chứng, điều dưỡng mấy ngày liền không còn trở ngại.”

    Mẫn phó tướng còn muốn nói gì đó, nhưng thấy có người bưng trà vào, nhìn lên không khỏi ngạc nhiên.

    “Đây không phải Vương công công bên người hoàng thượng sao?”

    Vương công công cúi người, “Là hoàng thượng lo lắng những người khác hầu hạ đại điện hạ thiếu cẩn trọng nên mới sai nô tài đến đây.”

    Mẫn phó tướng bán tín bán nghi, nhìn sang Phượng Quân.

    Phượng Quân nhấp một ngụm trà, nói “Đúng vậy, mấy ngày nay ta bệnh đều là Vương công công hầu hạ. Dù sao cũng là tâm phúc của phụ hoàng, nói về thận trọng tỉ mỉ hiển nhiên bọn nô tài khác không ai sánh được.”

    “Đại điện hạ quá khen.”

    Mẫn phó tướng hiển nhiên là còn có chuyện khác muốn nói với Phượng Quân, nhưng có Vương công công ở một bên thật rất khó để mở miệng.

    Phượng Quân thấy thế liền nói, “Mẫn phó tướng, ngươi ở lại cùng ta dùng cơm trưa đi.”

    “Nhưng thuộc hạ…” Mẫn phó tướng có chút lo lắng, trong cung dù sao cũng không giống quân doanh, quân thần kỷ cương quy cũ đâu thể dễ dàng cho qua như thế.

    Phượng Quân cắt ngang lời hắn, phân phó, “Vương công công ngươi đi chuẩn bị một chút, Mẫn phó tướng sẽ ở lại dùng bữa với ta.”

    Vương công công do dự, giương mắt nhìn Phượng Quân một chút.
    Phượng Quân hiển nhiên minh bạch ý tứ trong mắt Vương công công. Phượng Vũ bảo gã ở lại quan sát mình, gã cũng không dám tùy tiện ly khai như vậy.

    “Còn không nhanh lên.” Phượng Quân quát.

    Ngữ khí chẳng khác nào quân vương khiến Vương công công sợ đến run lên, lúc này mới cúi đầu nói, “Vâng, vâng, nô tài lập tức chuẩn bị.”

    Vương công công vừa đi, Mẫn phó tướng liền vội vàng nói, “Đại hoàng tử, ngài gần đây có khỏe không? Có phải là hoàng thượng…”

    Phượng Quân hơi giương mắt, Mẫn phó tướng liền thức thời ngậm miệng lại.

    Phượng Quân nói, “Ta tốt, ngươi đừng lo.”

    “Nhưng từ lúc ngài vào cung, mạt tướng muốn gặp ngài đều bị ngăn cản, chẳng lẽ không phải có người cố ý khó dễ?” Mẫn phó tướng nhanh mồm nhanh miệng, không chút nghĩ ngợi liền nói ra.

    “Ngươi đa tâm rồi, đúng thật là ta đang bệnh không muốn gặp khách.” Phượng Quân cũng không muốn cho thuộc hạ biết đến ân oán giữa hắn và Phượng Vũ, huống hồ nếu để bọn thuộc hạ biết, sợ rằng nhất định sẽ đứng lên làm loạn.

    Mẫn phó tướng lại hỏi, “Ngài có biết hoàng thượng phái một giám quân đến quân doanh của chúng ta?”

    Giám quân? Phượng Quân thực chưa từng nghe Phượng Vũ đề cập đến… A, hắn trong lòng tự giễu chính mình, thiếu chút nữa đã quên, với tình hình hiện nay, Phượng Vũ hà tất gì phải nói cho hắn biết?

    “Việc này phụ hoàng có nói qua, bảo muốn phái một người đến giúp ta cùng giải quyết quân vụ để ta bớt mệt nhọc.” Không muốn Mẫn phó tướng nghi ngờ, Phượng Quân chỉ còn cách giả bộ cảm kích mà nói.

    “Nhưng ngài có biết hoàng thượng phái ai đến không?”

    “Ai?”

    Mẫn phó tướng ngừng một chút, có chút nhụt chí nói, “Tam hoàng tử.”

    “Phượng Lăng?” Phượng Quân kinh ngạc không nhỏ, sao lại an bài tam hoàng đệ Phượng Lăng?

    Phượng Lăng chưa từng bước ra cửa cung nửa bước, lại được nuông chiều từ bé, tính tình kiêu căng, thường ngày chỉ biết chơi bời trăng hoa, người như vậy làm sao thích hợp làm giám quân?

    “Đại hoàng tử, thứ cho mạt tướng nói thẳng, để tam hoàng tử đến quản trứ chúng ta, ta không phục.” Mẫn phó tướng vẻ mặt bất bình.

    Phượng Quân nhíu nhíu mày, nói, “Việc này ta sẽ cùng phụ hoàng thương nghị lại.”

    Mẫn phó tướng nghe Phượng Quân nói thế, trong lòng cũng thoải mái ít nhiều, “Được rồi, đại hoàng tử, chừng nào chúng ta mới khởi hành trở lại biên cương?”

    Ban đầu dự định chỉ hồi kinh khoảng một tháng, hiện tại đã qua nửa tháng, nếu phải về thì cũng đến lúc chuẩn bị rồi, chỉ là… hiện tại hắn có thể đi được sao?

    Phượng Quân trong lòng thở dài, tuy hiện tại hắn thân thể tự do, Phượng Vũ không giam hắn lại, nhưng kỳ thực chỉ là chuyển sang giam lỏng. Hắn lúc này một người hai thân phận, chỉ sợ muốn đi cũng không phải dễ như vậy.

    “Các huynh đệ ở biên ngoại chinh chiến khổ cực, nay có cơ hội về kinh thành, chi bằng để họ hảo hảo hưởng thụ thêm một khoảng thời gian.”

    “Đáng tiếc mạt tướng trời sinh thô nhân, cẩm y ngọc thực trái lại liền cảm thấy không quen.” Mẫn phó tướng ha hả cười.
    (thô nhân: người thô lỗ)

    Trong lúc dùng bữa, Phượng Quân đột nhiên hứng trí, bảo người đem rượu ngon cất kỹ ra cùng thuộc hạ đối ẩm. Cuối cùng đến lúc rời cung, Mẫn phó tướng say đến bước đi không nổi, Phượng Quân liền bảo Vương công công chuẩn bị cỗ kiệu đưa hắn trở về.

    Vương công công lo liệu cho Mẫn phó tướng xong, thấy Phượng Quân thay đổi xiêm y vội hỏi, “Đại hoàng tử muốn đến gặp hoàng thượng?”

    “Ừ.” Phượng Quân mặc dù chưa say, nhưng uống cũng không ít, đối với nghi vấn của Vương công công chỉ hơi gật đầu.

    Vương công công mang lên trà giải rượu, “Không bằng để nô tài đến báo trước với hoàng thượng một tiếng.”

    “Hà tất phải phiền phức như thế, ta trực tiếp đến gặp là được.” Phượng Quân nhấp ngụm trà nóng, thông cổ họng, thấy Vương công công thần tình muốn nói lại thôi, liền nhíu mày hỏi, “Chẳng lẽ không thể đi?”

    “Đại điện hạ xin đừng làm khó nô tài.” Ngụ ý Phượng Vũ đã bảo gã xem chừng Phượng Quân.

    “Ngươi không cần lo lắng, ta mặc kệ, gặp hoàng thượng xong ta tự nhiên sẽ về.” Ý Phượng Quân đã quyết, Vương công công cũng không dám ngang ngược ngăn cản.

    “Vậy… vậy xin cho nô tài đi theo.”

    Đến ngự thư phòng, không nghĩ tới Phượng Vũ lại không ở đó. Vương công công hỏi cung nhân mới biết y đã tới chỗ Thiệu quý phi, Phượng Quân nghe xong chỉ gật đầu, xoay người đi đến tẩm cung Thiệu quý phi.

    Phượng Quân tuy rằng trước đây ở biên cương, nhưng những chuyện trong cung hắn đều nắm rất rõ, đặt biệt là những chuyện liên quan đến Phượng Vũ. Thiệu quý phi này hắn đã có nghe qua, hình như Phượng Vũ khá sủng ái nàng. Hôm qua hắn đã gặp qua, đúng là trầm ngư lạc nhạn, nhưng so với Phượng Vũ vẫn kém phần tao nhã khí độ. Trong mắt Phượng Quân ngoài Phượng Vũ ra ai cũng chỉ là son phấn dung tục.

    “Bái kiến đại hoàng tử.” Thấy Phượng Quân đến, thủ vệ bên canh gác bên ngoài tẩm cung Thiệu quý phi vội quỳ xuống hành lễ.

    Phượng Quân phất tay ra hiệu cho họ đứng lên, hỏi “Hoàng thượng đang ở bên trong?”

    “Vâng ạ. Nô tài sẽ vào bẩm báo.”

    Chỉ một lát sao, thủ vệ liền đi ra, bẩm báo “Hoàng thượng nói rằng ngài ấy đang mệt mỏi, thỉnh đại hoàng tử hồi cung.”

    Phượng Quân sớm đoán được Phượng Vũ sẽ không dễ dàng chịu gặp hắn như thế, thậm chí còn vì chuyện hắn tự ý rời khỏi tẩm điện mà tức giận, nhưng Phượng Quân cũng không định trở về đơn giản như thế.

    “Ngươi vào nói ta có chuyện quan trọng muốn bẩm báo.”

    Thủ vệ đành phải đi vào thông báo lần nữa.

    Vương công công quan sát tình hình, khuyên nhủ. “Đại điện hạ, hay là trở về đi.” Gã lo lắng Phượng Quân cố chấp sẽ chọc giận long nhan.

    Phượng Quân khoát tay, ý bảo Vương công công không cần nhiều lời.

    Sau giờ ngọ, sắc trời đột nhiên chuyển sang âm u quỷ dị, xem chừng sẽ có một trận mưa to.

    “Nhất tràng xuân vũ, nhất tràng hàn.” Hắn bỗng nhiên nhớ tới khi còn bé Phượng Vũ từng dạy hắn một câu thơ, không khỏi thấp giọng lẩm bẩm.

    Tại quốc gia của bọn họ, mưa xuân vừa đến chính là báo trước mùa đông cũng sắp về.

    Thuộc truyện: Quân vương