Qủy sự vô tận – Chương 13-16

    Thuộc truyện: Qủy sự vô tận

    Chương 13: Liệt Phùng Nữ (6)

    Sáng sớm, Dương Nguyên Nhất tỉnh dậy thì thấy Vương Tiểu Hồng co thành một đoàn ngủ say trên giường. Tối hôm qua mời hắn cùng lên giường ngủ, kết quả Vương Tiểu Hồng hoảng hốt lo sợ, tỏ vẻ không ngủ cùng người đã có chồng.

    Lúc ấy Dương Nguyên Nhất trầm mặc một hồi lâu, cuối cùng tính tình tốt không lựa chọn đánh bể đầu Vương Tiểu Hồng.

    Dương Nguyên Nhất vừa mở cửa, trời mờ mờ, tầng mây xếp ngăn cản ánh mặt trời. Giọt sương trên đầu cỏ, gió lạnh phất phơ, đã là tháng mười, lúc sắc trời không nắng mang đến lạnh lẽo. Cậu rút súy côn ra, trước tiên ở trong sân hoạt động thân thể một giờ rồi mới đi rửa mặt, vừa mới đặt ly xuống liền nghe tiếng kêu thảm thiết của Vương Tiểu Hồng ở trong phòng.

    Cậu cầm súy côn nhanh chóng vọt vào, không nhìn thấy Liệt Phùng Nữ hay quái vật khả nghi nào khác, chỉ thấy bóng dáng Vương Tiểu Hồng ngồi xếp bằng trên giường. Tấm lưng kia nhìn qua có chút hiu quạnh, bả vai run rẩy kịch liệt.

    Dương Nguyên Nhất hỏi: “Vương Tiểu Hồng, em không sao chứ?” Cậu nghiêng đầu ra phía trước nhìn Vương Tiểu Hồng, nhìn thấy dáng vẻ hắn lập tức câm miệng, sau khi hết khiếp sợ bắt đầu nhịn cười.

    Vương Tiểu Hồng ngây ra như phỗng, vẻ mặt hoảng hốt, mép tóc hai bên trống một mảng lớn. Trong lòng bàn tay hắn còn đang nắm rất nhiều tóc rớt xuống, trong mắt ngấn lệ.

    Dương Nguyên Nhất nén cười: “Vuốt nhiều?”

    Vương Tiểu Hồng thất thần vùi đầu trong chăn, không trả lời. Tuy Dương Nguyên Nhất cảm thấy buồn cười nhưng vẫn gọi điện thoại hỏi Ngụy Duyên Khanh. Dù sao trong một đêm rụng nhiều tóc như vậy chính là bệnh nặng, nhưng Ngụy Duyên Khanh nói cho cậu biết: “Hiện tượng bình thường.”

    Dương Nguyên Nhất: “Cậu ấy rụng rất nhiều tóc, tay cầm toàn tóc. Mép tóc hai bên trơ trụi, không một chòm tóc.”

    Ngụy Duyên Khanh trầm giọng nói: “Tổ tiên của bọn họ vốn là đầu trọc.”

    Dương Nguyên Nhất nhướng mày: “Tôi thấy trước kia tóc của cậu ấy vừa đen vừa dày.”

    Ngụy Duyên Khanh cười lạnh: “Tóc cấy.”

    Im lặng một lúc, Dương Nguyên Nhất mới trả lời: “Được rồi, tôi biết rồi.” Trăm triệu lần không nghĩ tới, Vương Tiểu Hồng còn trẻ như vậy đã phải cấy tóc.

    Vương Tiểu Hồng điều chỉnh tâm lý một giờ mới ổn định, cuối cùng mặt con nít đội mũ âm trầm đi ra. Vương Tiểu Hồng đến trước mặt Dương Nguyên Nhất cầu xin: “Anh Nguyên, anh đừng nói ra.”

    Dương Nguyên Nhất cam đoan không nói, Vương Tiểu Hồng mới buồn rầu giải thích: “Di truyền gia đình.” Giấc mộng cả đời của gia tộc bọn họ chính là có một đầu tóc dày lại mượt mà. Nói xong, hắn lại lặng lẽ nhìn mái tóc dày của Dương Nguyên Nhất, nội tâm hâm mộ lại ghen tỵ.

    Dương Nguyên Nhất cười cười: “Đi thôi, ăn sáng trước đã.”

    Hai người cùng đi ăn sáng, trên đường gặp Thẩm Hào đang nghiêm túc đi rất vội vàng. Thẩm Hào dừng lại, mở miệng trước: “Sáng nay ở Bất Câu Lâu phát hiện hai thi thể.”

    Nghe vậy, Dương Nguyên Nhất nói: “Cùng đi đi.” Cậu xoay người sóng vai với Thẩm Hào, vừa đi vừa nói: “Biết là hai người nào không?”

    Thẩm Hào: “Tôi cũng không rõ, chỉ là nghe người khác nói hẳn là bác Minh trông coi Bất Câu Lâu và cậu họ mất tích mấy ngày hôm trước. Sáng sớm hôm nay, theo thường lệ quét dọn Bất Câu Lâu, tầng năm vốn không thể đi lên, nhưng khi dọn dẹp tầng bốn thì phát hiện trên sàn nhà có vết máu. Lần theo vết máu, phát hiện là máu từ tầng năm thẩm thấu xuống nên bẩm báo cho Thẩm tiên sinh. Sau đó mở cửa đi vào liền thấy hai thi thể.”

    Hắn nhíu chặt mày, mặt mũi lúc xanh lúc đen, vô cùng lo lắng. Dường như vì mấy ngày gần đây Thiên Công Từ liên tục xảy ra án giết người mà khá phiền não, càng làm hắn phiền não hơn là phải cố gắng che đậy tin tức người chết, càng không thể báo cảnh sát. Đang suy nghĩ, hắn liền hoài nghi nhìn hai người Dương Nguyên Nhất: “Các người có tra được manh mối gì không?”

    Dương Nguyên Nhất hỏi lại: “Lão bá trông coi Bất Câu Lâu chết? Ông ấy cũng là người nhà họ Thẩm?”

    Thẩm Hào: “Đúng vậy, nhưng bây giờ rất nhiều người đã quên thân phận của ông ấy. Các người từng vào Bất Câu Lâu?”

    “Đêm qua, Thẩm Tiểu Nguyệt dẫn chúng tôi đi.”

    Dương Nguyên Nhất mới vừa nói xong, Thẩm Hào lập tức dừng bước, xoay người trợn mắt nhìn bọn họ: “Lời Thẩm Tiểu Nguyệt mà các người cũng nghe?”
    Dương Nguyên Nhất bình tĩnh nói: “Chúng tôi cần manh mối. Nếu không thể mau chóng giải quyết, người chết sẽ càng nhiều. Bao gồm anh, anh cũng sẽ gặp nguy hiểm.”

    Thẩm Hào siết chặt nắm tay, trong mắt u ám quay cuồng, sau một lúc lâu mới xoay người tiếp tục đi, vừa đi vừa nói chuyện: “Tôi biết có người đang trả thù Thẩm gia, Thẩm Tiểu Nguyệt đã điên rồi, tốt nhất các người tránh xa nó một chút.” Hắn đột nhiên dừng chân, nhìn Thẩm Tiểu Nguyệt xuất hiện ở phía trước.

    Thẩm Tiểu Nguyệt đứng tại chỗ chờ bọn họ đi qua, khóe môi mang theo mỉm cười, điềm tĩnh xinh đẹp nhìn không ra dấu hiệu bị điên. Cô hơi nghiêng đầu: “Cùng đi Bất Câu Lâu chứ?” Khi nói chuyện đồng thời nhìn Dương Nguyên Nhất, ánh mắt thản nhiên sạch sẽ, không chút chột dạ.

    Thẩm Hào: “Ai cho chị rời khỏi phòng?”

    Thẩm Tiểu Nguyệt: “Ba cho tôi ra ngoài.”

    “Thẩm tiên sinh?” Thẩm Hào nhíu mày, sốt ruột chạy đi không quan tâm chuyện Thẩm Tiểu Nguyệt rời khỏi phòng cũng như không ai trông chừng, cảnh cáo cô hai câu: “Đừng phát điên.”

    Thẩm Tiểu Nguyệt đứng ở phía sau, đi theo bên cạnh Dương Nguyên Nhất, khẽ nói: “Ai nha. Không chết.” Ngữ khí cực kỳ đáng tiếc.

    Dương Nguyên Nhất cười nhạt không nói, kéo Vương Tiểu Hồng đang giận dữ đi. Cậu bình tĩnh trả lời: “Tôi không chết, tiếp theo đến phiên cô.”

    Nụ cười của Thẩm Tiểu Nguyệt biến mất, đột nhiên giật tái mặt. Tay cô tay siết thành quyền nắm chặt làn váy, gân xanh mu bàn tay nổi lên, trong mắt chợt lóe hoảng loạn cùng sợ hãi. Dương Nguyên Nhất dặn dò cô: “Đừng phát điên, bây giờ phát điên cô sẽ bị nhốt lại.”

    Thẩm Tiểu Nguyệt miễn cưỡng cười cười: “Các người cũng sống không được.”

    “A.” Dương Nguyên Nhất không phản ứng Thẩm Tiểu Nguyệt, Vương Tiểu Hồng đè thấp vành nón, giơ ngón cái với cậu. Dương Nguyên Nhất mỉm cười, bước nhanh hơn vượt qua Thẩm Hào. Không bao lâu, Bất Câu Lâu liền xuất hiện trước mắt. Cậu ngẩng đầu nhìn lầu năm, ban ngày không thấy được đèn Trường Minh lầu năm.

    Trong lầu cực kỳ yên tĩnh, khi bọn họ đặt chân lên tầng năm, phát hiện bên trong vây đầy người, nhưng không ai nói chuyện. Có mấy người đứng bên ngoài, sắc mặt tái xanh, lại có hai người đột nhiên lao ra nôn mửa, gia nhập đội ngũ của bọn họ. Giá sách trong phòng ngã xuống đất, lộn xộn, khiến phía trước có một cái tủ quần áo đứng lặng bên tường cực kỳ nổi bật.

    Hai người Dương Nguyên Nhất bước qua giá sách ngã xuống đất, đối mặt là mùi máu tanh nồng xộc vào mũi. Máu tanh đầy đất và thịt nát trộn lẫn với nhau, có vết đã khô, có vết diện tích quá lớn, lượng máu quá nhiều chưa kịp khô.

    Trước mắt là hai cổ thi thể đã hoàn toàn biến dạng, tứ chi cùng thân thể nát vụn, nếu không phải phát hiện hai cái đầu căn bản không nhận ra đây là hai cổ hài cốt.

    Hai người này đúng là lão bá trông coi Bất Câu Lâu và người còn lại mất tích lúc trước.

    Thẩm tiên sinh nhìn chằm chằm mặt tường sợ hãi, nhìn thấy đám người Dương Nguyên Nhất, lên tiếng trước để Thẩm Hào xử lý thi thể trên đất. Sau đó trợn mắt nhìn Thẩm Tiểu Nguyệt: “Đi về.”

    Thẩm Tiểu Nguyệt nhìn chằm chằm, không chút khiếp sợ đối diện với Thẩm tiên sinh.

    Thẩm tiên sinh gào lên: “Tao bảo mày đi về!”

    Thẩm Tiểu Nguyệt cười nhạo: “Ông cũng không tốt hơn tôi là bao.” Nói xong cô thật sự xoay người rời đi, giống như đến Bất Câu Lâu chỉ là vì kích động ba mình.

    Thẩm tiên sinh thở phào, nói với Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng: “Chê cười rồi.”

    Dương Nguyên Nhất cười cười, sau đó lướt qua Thẩm tiên sinh đi đến bức tường phía sau ông. Trên vách tường có khe hở bị toác ra, trong khe, trên mặt tường đầy máu tươi. Cậu nhìn trái nhìn phải, tìm được chân ghế gãy trong góc. Cậu nắm chân ghế trong tay định đưa vào trong khe hở, Thẩm tiên sinh lập tức ngăn cậu lại.

    Thẩm tiên sinh: “Tầng năm Bất Câu Lâu chứa rất nhiều sách cổ, bao gồm gia phả, không thể hư hao.”

    Dương Nguyên Nhất hơi híp mắt, khóe môi vẫn mang theo ý cười ôn hòa: “Tôi chỉ muốn nhìn xem trong tường có cái gì, sẽ không phá hư sách cổ và gia phả.”

    Thẩm tiên sinh kiên trì: “Vậy cũng không được!”

    Dương Nguyên Nhất mỉm cười rực rỡ, liếc mắt nhìn sách cổ sũng nước không ai hỏi han trong vũng máu, lại nhìn Thẩm tiên sinh kiên trì không cho phá vách tường. Cậu ném chân ghế xuống: “Được rồi.” Lúc quay đầu ra hiệu cho Vương Tiểu Hồng, hắn vuốt vuốt cằm.

    Thẩm tiên sinh âm thầm thở phào, xoay người kéo Dương Nguyên Nhất sóng vai rời đi. Trong nháy mắt khi bọn họ xoay người, Vương Tiểu Hồng đột nhiên rút ra Ballistic Knife đâm vào khe hở vách tường, lợi dụng cơ hội này cạy mở khe hở, bóc một lớp lớn mặt tường.

    Thẩm tiên sinh quá sợ hãi, giận dữ hét lên: “Dừng tay! Ngăn hắn lại!”

    Lúc này, Vương Tiểu Hồng đã xé hơn 10cm mặt tường, một cái thây khô ẩm thấp, dính đầy xi măng đột nhiên rơi lên mặt hắn. Vương Tiểu Hồng “Á” một tiếng thảm thiết, trực tiếp túm tóc ẩm ướt của cái xác này dùng sức kéo ra ngoài, thuận tay ném vào lòng Thẩm tiên sinh. Thẩm tiên sinh không kịp giận, xỉu vì tức.

    Vương Tiểu Hồng thấy đó là xác khô, lập tức cười xấu hổ khiêng khối thây khô kinh khủng xấu xí này lên.

    “À, tôi tưởng xác chết vùng dậy.”

    Thẩm Hào co rút khóe miệng, bất kể là xác chết vùng dậy hay thây khô, đều rất khủng bố.

    Vương Tiểu Hồng cười hề hề, giải thích với Dương Nguyên Nhất: “Bất động không sợ, biết nhúc nhích mới sợ.”

    Dương Nguyên Nhất đỡ trán: “Trước tiên để chung thây khô với những thi thể khác, mang Thẩm tiên sinh ra ngoài.”

    Cái này không cần anh nói, Thẩm Hào đã phân phó những người khác xử lý thi thể, mà bản thân lại cõng Thẩm tiên sinh rời khỏi Bất Câu Lâu. Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng đều đi theo vào phòng Thẩm tiên sinh, đi vào mới phát hiện trong phòng đặt một cái tủ quần áo rất lớn. Kích cỡ tủ quần áo vượt xa kích cỡ đồ vật trong phòng, có vẻ không hợp nhau.

    Thẩm tiên sinh từ từ tỉnh lại, lập tức hỏi về cổ thây khô đào trong mặt tường Bất Câu Lâu. Nghe Thẩm Hào nói đã xử lý xong thây khô, ông lập tức quát: “Trả về chỗ cũ!”

    Thẩm Hào không hiểu: “Vì sao?”

    Thẩm tiên sinh: “Đó là tội nhân chịu hình phạt xây tường, không thể đào ra cũng không thể an táng, đây là quy củ!” Ông yêu cầu Thẩm Hào lập tức đưa cái xác nữ kia vào lại trong tường, trám lại mặt tường.

    Thẩm Hào mấp máy môi muốn nói gì đó, nhưng Thẩm tiên sinh lấy quy củ Thẩm gia áp chế hắn, hắn không phản bác được, lặng lẽ gật đầu: “Bây giờ cháu đi thu xếp.”

    Lúc này Thẩm tiên sinh mới vừa lòng, sau đó nhìn hai người Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng, miễn cưỡng trấn định, mỉm cười: “Quy củ Thẩm gia, không thể vi phạm. Những chuyện khác, các người có thể thoải mái điều tra. Ngoài ba cổ thi thể, các người đều có thể cẩn thận tra.”

    Dương Nguyên Nhất cười cười: “Vậy được, chúng tôi không lãng phí thời gian, đi bây giờ đây.”

    Thẩm tiên sinh gật đầu, ba người lập tức rời đi. Trên đường, Thẩm Hào dừng bước nhìn chằm chằm hai người Dương Nguyên Nhất: “Các người muốn điều tra thì theo tôi, tôi cho các người biết một chút quy củ và bí mật Thẩm gia.”

    ***

    Tác giả có lời muốn nói:

    Dương Nguyên Nhất: Ngủ chung?

    Vương Tiểu Hồng (mặt hoảng sợ): Không không không, em không ngủ với người đã có chồng!

    *

    Sếp Ngụy không chỗ nào không có mặt, dùng tia tử vong nhìn các người: Nói cho tôi biết, không phải các người đang nuôi mập sao? Là cái loại nuôi xong rồi nhìn, nhìn xong tiếp tục nuôi.

    Chương 14: Liệt Phùng Nữ (7)

    Bốn cổ thi thể được đặt trong một cái sân vườn rất xa, những người khác đều vội vàng rời đi, ai cũng không muốn ở chỗ này trông coi bốn thi thể máu thịt mơ hồ, tử trạng thê thảm, rất dọa người.

    Thẩm Hào dẫn Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng vào trong, xốc vải trắng tìm kiếm xác khô nữ bị hình phạt xây vào tường. Dương Nguyên Nhất cẩn thận nhìn kỹ khối xác khô nữ, hai tay hai chân cô đều bị gập lại, hình thành độ cong vặn vẹo, có thể thấy được là bị xây vào tường, đau đớn mà chết. Trên người toàn là xi măng, có chút khô, có chút ẩm ướt.

    Dương Nguyên Nhất gạt tóc ướt trên mặt cô, thấy miệng bị vá lại. Chỉ đen trên miệng cùng với Liệt Phùng Nữ bọn họ gặp phải giống nhau như đúc, cậu nhìn xuống dưới, chần chừ trước bụng nữ thi một lúc, nhìn thấy một vòng tròn giống như bùn lầy.

    “Cuống rốn?”

    Vương Tiểu Hồng nhìn sang, xác định là cuống rốn không sai. “Hẳn là một phụ nữ mang thai, cuống rốn chưa kịp lấy ra đã bị vùi vào trong tường.” Trong nháy mắt hắn nảy sinh cảm giác vô cùng ghét nhà họ Thẩm, hắn nói: “Trừ phi cô ấy mắc tội quá nặng, không thể đặc xá, bằng không đem một người phụ nữ mới sinh xong vùi vào trong tường, hành vi này quá ác độc.”

    Thẩm Hào: “Nhìn quần áo người này như là vài thập niên trước, hình phạt xây tường đúng là hủ tục, bốn mươi năm trước đã hủy bỏ.” Hắn cẩn thận nhìn cổ thi thể phụ nữ này, nói: “Hẳn là cô ta không mắc trọng tội, rất có thể là vi phạm gia quy Thẩm gia, bị xử phạt. Vài thập niên trước Thẩm trang còn rất ngu dốt, tất cả mọi người đều tin quỷ thần, xem Thiên Công Từ như tín ngưỡng, xem người Thẩm gia như người đưa tin của thần minh, thậm chí có được quyền lợi hành quyết phạm nhân.”

    Vài thập niên trước, giáo dục chưa được phổ cập, quan niệm phong kiến của mọi người khiến bọn hắn càng tin tưởng quỷ thần. Địa phương càng phong bế càng trở nên như vậy, mặc dù Thẩm trang ở trong cố đô ngàn năm, nhưng lại là một nơi rất cổ hủ. Thiết lập rất nhiều luật lệ, tập quán bất hợp lý cổ lổ sĩ, quyền lợi thần minh lớn hơn cơ quan hành chính. Chẳng qua sau này người Thẩm gia liên tục mất đi, dần dần hủy bỏ luật lệ tập quán bất hợp lý, hơn nữa quốc gia coi trọng giáo dục, Thẩm trang được khai phá trở thành khu du lịch mới, hiện giờ thoạt nhìn tươi trẻ, không phong kiến âm trầm như ban đầu.

    Dương Nguyên Nhất hơi trào phúng: “Thẩm gia thật nhiều quy củ.”

    “Nhiều như sao luôn.” Thẩm Hào gật đầu đồng ý: “Cho nên ép người tới không thở nổi, chỉ những khi có du khách đến ở một hai ngày mới cảm thấy Thiên Công Từ náo nhiệt. Trên thực tế lúc bầu trời tối đen, âm trầm vắng lặng, mùa hè gió thổi vào nhà chính đều lạnh như băng.”

    Dương Nguyên Nhất: “Anh không thích Thẩm gia?” Bất luận là hành vi hay giọng điệu đều thể hiện vô cảm với Thẩm gia.

    Thẩm Hào: “Người bình thường đều sẽ không thích.” Hắn liếc hai người, thở dài nói: “Từ nhỏ tôi không sống ở Thẩm trang, hai năm trước Thẩm tiên sinh bệnh nặng, tôi mới trở về giúp đỡ.”

    Dương Nguyên Nhất: “Anh vẫn luôn gọi là Thẩm tiên sinh?” Dựa theo quan hệ máu mủ, Thẩm tiên sinh hẳn là cậu của Thẩm Hào. Nhưng hắn chưa từng gọi Thẩm tiên sinh một tiếng cậu.

    “Không thân, Thẩm tiên sinh cũng không phản đối, huống chi ông ta có rất nhiều cháu ngoại.” Thẩm Hào đắp vải trắng lại, ánh mắt nhìn hư không, sau một lúc lâu mới quay đầu nói: “Không phải các người muốn biết gia quy Thẩm gia, còn có chuyện bốn mươi năm trước sao?”

    Dương Nguyên Nhất: “Anh biết?”

    Thẩm Hào chỉ một căn phòng: “Trước đây tôi ở nơi này, ở chung với mẹ tôi. Mặc dù ông cố ngoại mất sớm, nhưng để lại rất nhiều con nối dõi. Ông ngoại có vợ cả còn có năm sáu vợ bé, cho nên sinh rất nhiều. Bác Minh và ông ngoại là cùng thế hệ, nhưng chỉ là do một đầy tớ sinh, địa vị thấp. Lúc ấy ngoại trừ gả con gái ra ngoài, còn có kén rể vào, các cô sinh con, tất cả đều ở tại Thiên Công Từ.

    Thiên Công Từ Thẩm gia ba đời, bao gồm tôi tớ hầu gái vài trăm người, nhiều người lại lễ giáo uy nghiêm. Quy củ cực kỳ nhiều, hơn nữa tín ngưỡng thần minh cũng thi hành nô lệ hóa, dẫn đến không ai dám phản kháng.

    Thẩm Hào: “Từ lúc tôi có trí nhớ, Thiên Công Từ đã rất nặng nề âm trầm rồi. Người trở nên ít, mẹ tôi nói lúc bà còn nhỏ, Thẩm gia có vài trăm người, khách lui tới nối liền không dứt.” Hắn nhún nhún vai: “Khi đó Thẩm trang còn chưa mở mang du lịch, Thẩm gia xuống dốc, huy hoàng chỉ còn trong kỷ niệm. Tôi theo mẹ ở trong căn phòng xa xôi này, ở sáu năm. Lúc sáu tuổi, mẹ tôi chết. Tử trạng cùng một dạng với bọn họ, toàn thân giống như cây trúc bị bẻ gãy.”

    Dương Nguyên Nhất ngước mắt: “Anh thấy toàn bộ quá trình?”

    Sau một lúc lâu, Thẩm Hào gật đầu: “Ừ. Tôi trốn trong tủ quần áo, còn sống, nhưng chính mắt nhìn thấy mẹ bị kéo vào trong khe hở. Tôi cho các người biết Liệt Phùng Nữ là một lời đồn, bởi vì nếu không tin, sẽ không bị giết.”
    Nghe vậy, Vương Tiểu Hồng cười nhạo: “Khờ khạo.”

    Thẩm Hào nhíu mày, nghiêm túc nhìn Vương Tiểu Hồng. Vương Tiểu Hồng hai tay gối sau gáy, thoải mái nói: “Bởi vì dị văn Liệt Phùng Nữ được lưu truyền mà có được thực thể, cụ tượng hóa. Nếu đã là cụ tượng hóa, căn bản sẽ không vì anh tin hay không mà buông tha anh. Đồ vật cụ tượng hóa, chính là vật thực. Ví dụ như một con dao, sẽ không bởi vì anh không tin nó tồn tại, mà anh có thể đao thương bất nhập.”

    Thẩm Hào: “Tôi nghiên cứu cái gọi là dị văn đã mười mấy năm, chúng nó lưu truyền trong thành thị các quốc gia, thông qua truyền miệng của mọi người không bao giờ biến mất, bởi vì thần bí cùng sợ hãi của con người được sinh ra. Nếu dị văn không thể lưu truyền, dần dần biến mất, không hề có người nhắc tới, chúng nó cũng sẽ biến mất. Nói cách khác, chúng nó tồn tại trong tiềm thức “Tin tưởng” của mọi người.”

    “Nói đúng.” Dương Nguyên Nhất giơ ngón tay: “Dị văn vì mọi người “Tin tưởng” mà tồn tại, bởi vì cảm xúc sợ hãi mãnh liệt nên xuất hiện cụ tượng hóa. Nhưng đồ vật đã cụ tượng hóa sẽ không vì một người không tin mà biến mất.”

    Đồ vật đã xuất hiện, có được thực thể, hoàn toàn cụ tượng hóa, đã nói lên đây là đồ vật tồn tại thực tế, mặc kệ nguồn gốc vớ vẩn bao nhiêu. Nếu đồ vật đã tồn tại, cụ tượng hóa, làm sao có thể vì một người không tin mà biến mất?

    Vương Tiểu Hồng kinh ngạc: “Anh Nguyên, làm sao anh biết?”

    Dương Nguyên Nhất cười cười: “Sếp dạy.”

    Vẻ mặt Vương Tiểu Hồng “A ~~ hiểu rồi”, nhấp nháy mắt: “Đãi ngộ đặc biệt.”

    Dương Nguyên Nhất: Nghe giống như mình với sếp có quan hệ bất chính gì thì phải.

    Thẩm Hào có chút dao động: “Các người là ai?”

    Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng nghiêm túc, chính thức giới thiệu với hắn: “Thành viên tiểu tổ xử lý vụ án đặc biệt dị văn đô thị.”

    Thẩm Hào hoảng hốt: “Nhân viên chính phủ?”

    Vương Tiểu Hồng ho nhẹ: “Dân thường thôi.”

    Thẩm Hào: “À…” Tạm dừng một lát, hắn quay lại vấn đề chính: “Cho nên các người đã sớm biết dị văn tồn tại… Bỏ đi, tôi cũng không quá để ý. Năm đó mẹ tôi chết kỳ quái như vậy, còn có Liệt Phùng Nữ đã nghe được từ bé, tôi không thể không quan tâm. Sau này bị đưa ra ngoài Thẩm trang, tôi cũng không từ bỏ tìm hiểu quan hệ giữa Thẩm gia Thiên Công Từ và Liệt Phùng Nữ. Điều tra vài năm, quả nhiên phát hiện toàn đời trước Thẩm gia bốn mươi năm trước dường như đều gặp tai ương ngập đầu, phương thức tử vong cùng một kiểu với mẹ tôi. Hai mươi năm trước, đoạn thời gian mẹ tôi bị giết, một thế hệ Thẩm gia cơ hồ bị giết sạch.”

    Vương Tiểu Hồng: “Thẩm gia chết nhiều người như vậy, không ai cảm thấy kỳ lạ, cũng không có tin tức gì truyền ra sao?”

    “Thứ nhất, quy củ. Quy củ Thẩm gia đề cao lợi ích của Thiên Công Từ, bất luận việc gì ảnh hưởng đến danh tiếng Thiên Công Từ cũng không được truyền đi.” Thẩm Hào giơ ngón tay thứ hai: “Thứ hai, bọn họ không dám. Bởi vì chuyện bốn mươi năm trước đã xảy ra, dẫn đến báo ứng.”

    Vương Tiểu Hồng truy hỏi: “Chuyện gì?”

    Thẩm Hào: “Nói đúng ra phải là chuyện sáu mươi năm trước. Sáu mươi năm trước vợ lớn vợ bé của ông ngoại sinh tổng cộng sáu cô con gái. Trong đó người đứng hàng ba tên là Thẩm Tam, bởi vì lúc ra đời tính cho cô một quẻ, là mạng khắc người thân. Vốn là muốn dìm chết đuối, nhưng mẹ Thẩm Tam lấy cái chết cầu xin, Thẩm Tam sống sót.

    Thẩm Tam sống sót, là mẹ của cô chết thay. Lúc Thẩm Tam lấy chồng, Thẩm tiên sinh được sinh ra. Sau này Thẩm Tam theo chồng trở về Thiên Công Từ, năm ấy Thẩm tiên sinh tám tuổi bệnh nặng, dùng thuốc và châm cứu cũng vô hiệu. Bà nội của Thẩm tiên sinh tức giận, trói Thẩm Tam lại, lúc ấy Thẩm Tam đang mang thai tám tháng.

    Nửa đêm chồng của Thẩm Tam bị đuổi ra ngoài, gặp mưa to, đạp phải rêu xanh trên thềm đá trượt chân, gáy đập mạnh xuống, chết tại chỗ. Thẩm Tam biết được rất đau lòng, cầu xin bà nội buông tha bào thai trong bụng. Nhưng Thẩm tiên sinh bệnh nặng, vả lại còn là đàn ông duy nhất trong nhà, bà nội Thẩm gia không chịu buông tha cho cô cố ý xây cô vào trong tường Bất Câu Lâu, còn dùng chỉ đen may miệng của Thẩm Tam lại.

    Thẩm Hào nói: “Liệt Phùng Nữ chính là nguyên hình của Thẩm Tam. Sau khi Thẩm Tam chết, đột nhiên lưu truyền tin đồn Liệt Phùng Nữ.”

    Trong bóng đêm thăm thẳm, tôi tớ người hầu chụm đầu thầm thì, ánh mắt sợ hãi lại mang theo tò mò muốn tìm hiểu. Dị văn như ôn dịch nhanh chóng mang đến âm u nặng nề cho Thiên Công Từ, truyền vào một bầu không khí khủng bố đến Thiên Công Từ.

    Người Thẩm gia chết thảm, Thẩm gia sa sút, thế như củi mục.

    Chân tướng quá nặng nề, thế nên trầm mặc lan tràn hồi lâu. Một lúc sau, Dương Nguyên Nhất mở miệng hỏi: “Đứa nhỏ Thẩm Tam sinh ra đâu?”

    Thẩm Hào nhìn cậu với ánh mắt kỳ dị, dường như có hơi kinh ngạc trong thời gian ngắn cậu có thể phát hiện thứ duy nhất bị bỏ qua trong chân tướng là đứa bé: “Chết hai mươi năm trước, tại tầng năm Bất Câu Lâu. Chính bởi vì người đó chết, tôi mới xác định Liệt Phùng Nữ không phải Thẩm Tam hóa thành lệ quỷ.”

    Hổ dữ không ăn thịt con, cho dù hóa thành lệ quỷ cũng sẽ không làm tổn thương con mình.

    Dương Nguyên Nhất: “Ai đỡ đẻ cho Thẩm Tam? Sau khi đỡ đẻ, ai nuôi đứa bé kia?”

    Thẩm Hào: “Không rõ lắm.”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Tôi biết rồi.”

    Thẩm Hào giật giật chân mày, vội hỏi: “Các người điều tra được đầu mối gì? Dù sao cũng phải nói cho tôi biết.”

    Dương Nguyên Nhất mỉm cười: “Anh cảm thấy ban đầu về dị văn Liệt phùng Nữ, là ai truyền ra?”

    Thẩm Hào do dự: “Ai?”

    Dương Nguyên Nhất: “Thẩm tiên sinh.”

    Đồng tử Thẩm Hào co rút, nhìn chằm chằm Dương Nguyên Nhất. Vương Tiểu Hồng xốc vải trắng kiểm tra xác nữ, nghe vậy tay run một cái, đột nhiên ngẩng đầu: “Thẩm tiên sinh? Ông ta không tham dự chuyện năm đó, làm sao biết truyền ra dị văn Liệt Phùng Nữ? Ai dạy ông ta?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Dương Nguyên Nhất: “Không nhất định là người khác dạy Thẩm tiên sinh, cũng có thể là Thẩm tiên sinh gặp ác mộng. Trong ác mộng nhìn thấy Liệt Phùng Nữ từ trong vách tường bò ra, lúc giật mình tỉnh lại có lẽ nói cho người bên cạnh biết. Ai ngờ người đó truyền ra ngoài, trở thành dị văn không thể kiểm tra nguồn gốc phát sinh.”

    Thẩm Hào vẫn rất khiếp sợ: “Không đúng, nếu quả thật là ác mộng, tại sao Thẩm tiên sinh có thể miêu tả tử trạng Thẩm Tam rõ ràng như vậy?” Tử trạng của Thẩm Tam cùng một dạng với Liệt Phùng Nữ.

    Dương Nguyên Nhất: “Nếu lúc ấy, Thẩm tiên sinh cũng ở đó thì sao?”

    Chương 15: Liệt Phùng Nữ (8)

    “Không thể nào!” Thẩm Hào không chút do dự phủ nhận suy đoán này: “Lúc đó Thẩm tiên sinh bệnh nặng, mọi người nghĩ Thẩm Tam khắc em trai mình, lúc đó hai người hoàn toàn bị tách ra. Thẩm Tam không thấy được Thẩm tiên sinh, Thẩm tiên sinh cũng không thể nhìn thấy Thẩm Tam.”

    Năm đó Thẩm tiên sinh tám tuổi, chỉ gặp qua Thẩm Tam vài lần, giữa hai chị em không có tình cảm. Khi Thẩm Tam bị xây vào tường, Thẩm tiên sinh nằm trên giường không dậy nổi. Ông ấy không tham dự hình phạt tàn khốc lúc đó, nên không thể nào thấy dáng vẻ lúc sắp chết của Thẩm Tam.

    Dương Nguyên Nhất: “Đêm nay đến phòng Thẩm tiên sinh, anh có đi không?”

    Thẩm Hào do dự một lát, gật đầu đáp: “Tôi đi. Nhưng các người muốn làm gì?”

    Dương Nguyên Nhất: “Đối chứng suy đoán của tôi.” Nói xong cậu liền xoay người đi ra ngoài: “Đi ăn sáng.”

    Vương Tiểu Hồng vội vàng đuổi theo, đối với Dương Nguyên Nhất kính nể không thôi: “Anh Nguyên, trước đây anh thật sự chưa từng tiếp xúc với dị văn?”

    Dương Nguyên Nhất lắc đầu: “Trước khi vào văn phòng, tôi không biết trên thế giới có dị văn tồn tại. Tất cả hiểu biết đều nhờ sếp phổ cập khoa học, lúc trước anh cũng đã nói rồi.”

    Vương Tiểu Hồng cũng lắc đầu theo: “Ý của em là anh thông thạo giống như đã từng tiếp nhận vô số vụ án. Lý trí và bĩnh tĩnh xử lý dị văn là nhân tố không thể thiếu. Hơn nữa lúc anh đối mặt với dị văn thì không có sợ hãi.” Quả thực chính là trời sinh ăn chén cơm này, y hệt lời của Tôn lão.

    Dương Nguyên Nhất suy nghĩ một lúc: “Có thể là vì trước đây anh làm việc ở nhà tang lễ.”

    Hai người ăn sáng xong rồi đi dạo một vòng bên ngoài Thẩm trang. Từ miệng ông lão ở nơi này hỏi được tin tức đứa bé mà Thẩm Tam sinh ra, thuận tiện mua một ít đồ. Lúc trở về trời đã sẩm tối, cả vùng trời bị bao phủ trong bóng đêm, rõ ràng là kiến trúc nguy nga hùng vĩ nhưng lại lộ ra âm trầm tĩnh mịch.

    Đây là tòa kiến trúc đã chết.

    Mấy ngày ngắn ngủi đã chết bốn người, tử trạng quỷ dị, Thiên Công Từ từ chối du khách tham quan, người làm việc ở đó chờ trời tối liền chạy, dù cho nhiều tiền hơn nữa cũng không dám ở lại Thiên Công Từ. Cho nên dãy nhà, phòng ốc, đường hầm trong Thiên Công Từ không có một tia sức sống, đèn thì tự động sáng lên, đáng tiếc lại chọn ánh sáng mờ nhạt như ánh nến, không có công dụng chiếu sáng, trái lại có vẻ âm trầm.

    Thẩm Hào ở trên đường nhỏ chờ Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng, nhìn thấy bọn họ liền nói: “Hôm nay Thẩm tiên sinh hỏi tôi nhiều lần có đưa thi thể của Thẩm Tam vào trong tường chưa, tôi gạt ông ấy đã xây vào rồi. Nhưng chỉ có thể lừa đêm nay, ngày mai Thẩm Tiểu Nguyệt và mấy người anh em bà con khác sẽ nói chuyện này cho Thẩm tiên sinh.”

    Dương Nguyên Nhất: “Sao không nhìn thấy mấy người anh em bà con này?” Cậu đến Thiên Công Từ đã hai ngày, ngoại trừ lúc đầu thấy mấy người thanh niên ra thì sau đó không thấy nữa.

    “Người chết đều là người nhà họ Thẩm, bọn họ sợ, không dám tiếp tục ở đây. Hiện tại tất cả đều dọn ra khỏi Thiên Công Từ, hiện tại hẳn là chỉ còn lại mấy người chúng tôi ở lại Thiên Công Từ.” Thẩm Hào đi ở phía trước, vừa đi vừa nói chuyện: “Có thể suy đoán của cậu không sai —— Thẩm tiên sinh rất để ý thi thể của Thẩm Tam.”

    Thẩm tiên sinh ở nhà chính cách Bất Câu Lâu không xa, quay đầu nhìn ra có thể thấy một đốm sáng ở tầng cao nhất của Bất Câu Lâu, đó là ánh sáng của đèn Trường Minh. Tất cả cửa sổ của nhà chính đóng chặt, nến đèn đều tắt. Dương Nguyên Nhất đột nhiên ngừng chân quay đầu lại, cười cười rồi lại đi tiếp.

    Sau khi bọn họ vào phòng, Thẩm Tiểu Nguyệt từ chỗ trốn đi tới, ánh mắt hung ác nham hiểm.

    Thẩm Hào nhỏ giọng hỏi: “Có thể trực tiếp vào sao?”

    Dương Nguyên Nhất không trả lời, dưới tình huống Thẩm Hào không kịp ngăn cản, cậu giật màn giường ra, trên giường trống rỗng: “Quả nhiên không có ai.”

    Vương Tiểu Hồng giơ ngón trỏ lên, chỉ vào tủ gỗ lớn bố trí rất không hợp với tỉ lệ căn phòng: “Hẳn là ở bên trong.” Dương Nguyên Nhất gật đầu.
    Thẩm Hào không tin, mở tủ gỗ, quả nhiên thấy Thẩm tiên sinh ngủ rất bất ổn ở bên trong. Bên trong tủ gỗ chia thành mấy tầng, Thẩm tiên sinh co rúc trong tầng rộng nhất, với tư thế khá vặn vẹo đi vào giấc ngủ. Thẩm Hào cực kỳ khiếp sợ: “Mấy chục năm nay ông ấy vẫn ngủ trong tủ gỗ này sao?”

    Ngủ trong tủ gỗ chật hẹp như thế này, tất nhiên xương cốt cả người cứng ngắc đau nhức. Nếu như Thẩm tiên sinh thực sự kiên trì ngủ trong tủ gỗ mấy chục năm, thảo nào rõ ràng ông ta chỉ hơn bốn mươi lại già nua như bảy mươi tám mươi tuổi. Trường kỳ ngủ không ngon giấc, trường kỳ rơi vào sợ hãi và lo âu, đủ để làm ông ta bệnh tật triền miên, nhanh chóng già yếu.

    Thẩm tiên sinh đột nhiên mở mắt, trừng mắt nhìn sự xuất hiện của ba người. Người ông ta cứng ngắc bắt đầu run lên, hai chân quẫy đạp muốn rúc vào trong tủ gỗ, họng phát ra âm thanh hoảng sợ mơ hồ, hai tay túm lấy tủ gỗ.

    Thẩm Hào nhanh chóng nói: “Thẩm tiên sinh, là cháu.”

    Dương Nguyên Nhất bật đèn, ánh đèn sáng choang. Thẩm tiên sinh dại ra hồi lâu mới dần dần thả lỏng, lúc này cũng không có sức lực cùng tâm tình nổi giận. Khi biết mục đích bọn họ tới đây cũng không đuổi đi, chỉ mệt mỏi nằm trên ghế. Quần áo dài thõng xuống, nhìn ông lão trước mắt có vẻ cực kỳ gầy yếu.

    Dương Nguyên Nhất trực tiếp mở miệng hỏi: “Lúc đó ngài ở đây đúng không?

    Ánh mắt mọi người đều đặt lên người Thẩm tiên sinh, sau một lúc lâu ông ta thở dài thừa nhận. Giọng nói khàn khàn run rẩy, tràn ngập sợ hãi cùng hối hận: “Tôi không bị bệnh, chỉ là không muốn học những thứ kia. Tôi ham chơi, ghét bị quy củ Thẩm gia ràng buộc. Vì vậy tôi mới giả vờ bệnh. Bác sĩ phối hợp với tôi, làm tất cả mọi người cho rằng tôi phải uống thuốc và châm cứu mới trị được bệnh nặng. Nhưng trên thực tế chỉ cần ba bốn ngày sau là tôi có thể khỏe rồi.”

    Người đàn ông duy nhất của toàn bộ Thẩm gia, mới tám tuổi, ghét quy củ phức tạp vặt vãnh, hướng tới tự do vui chơi. Vì vậy ông tạo ra một lời nói dối, vốn chỉ là vui đùa quậy phá, đáng tiếc chuyện này lại xuất hiện ở Thẩm gia phong kiến.

    Ngay lúc đó, Thẩm Tam mang theo chồng quay về Thiên Công Từ, lại trùng hợp cô là người có mệnh khắc người thân. Bà nội của Thẩm tiên sinh nhận định là Thẩm Tam hại người đàn ông duy nhất của Thẩm gia, lãnh hình phạt hung ác lãnh khốc xây tường. Thẩm gia không có ai dám phản đối, người tụ tập ở Bất Câu Lâu tận mắt nhìn cô bị xây vào tường.

    Thẩm tiên sinh ham chơi trốn trong tủ gỗ bụm miệng nhìn toàn bộ quá trình. Thẩm Tam sinh non một bé gái, thậm chí cuống rốn còn chưa xử lý đã bị nhét vào tường, bên trong tường đã xây xong truyền đến tiếng hừ hừ nặng nề. Miệng của cô bị vá lại, không mở ra được.

    Người Thẩm gia và tôi tớ lạnh lùng nhìn một màn này, không chút biến sắc.

    Lần đầu tiên Thẩm tiên sinh ý thức được hình phạt xây tường của Thẩm gia có bao nhiêu đáng sợ, cũng không dám nói chân tướng cho những người khác. Sau khi trở về thật sự bệnh nặng, bác sĩ đến khám bệnh, tán gẫu được một nửa thì lộ ra chân tướng là giả vờ bệnh. Lúc này người Thẩm gia mới biết rằng hiểu lầm Thẩm Tam, nhưng bà nội Thẩm tiên sinh khẳng định không làm sai. Bà ta nói: “Đáng lẽ nên bóp chết từ lúc nó mới ra đời.”

    Con gái Thẩm Tam mệnh cách bình thường, chỉ là nhìn chướng mắt nên người lớn trong Thẩm gia đưa bé gái ra khỏi Thẩm trang, giao cho người khác nuôi nấng.

    Thẩm tiên sinh: “Từ đó về sau, lúc nào tôi cũng mơ một giấc mơ giống nhau. Trong mơ tôi trốn trong tủ gỗ kín gió, thông qua khe cửa thấy một mặt tường được quét vôi sạch sẽ. Trong tường truyền ra âm thanh, trên vách tường xuất hiện một cái khe màu đen. Chậm rãi hé mở, âm thanh rất khẽ, một cái tay màu xánh tro đẩy cái khe ra, một người phụ nữ thê thảm từ bên trong bò ra ngoài. Tóc cô ta rối bù, mắt màu đỏ lạnh nhạt vô tình, đột nhiên há mồm, lộ ra miệng đầy chỉ đen vá chằng vá đụp.”

    Nó bò ra ngoài, kéo tất cả mọi người vào cái khe chật hẹp đó. Những người đó đau đến mức không phát ra tiếng được cũng không ngất được, từ trên người bọn họ truyền ra tiếng trúc gãy, đó là tiếng gãy xương.

    Nó giết tất cả người Thẩm gia ở đây, sau đó loay hoay bên ngoài tủ gỗ, nằm trên cửa nhìn chằm chằm người trong tủ. Nhưng nó không vào được, vì vậy càng phiền muộn quanh quẩn xung quanh tủ gỗ.

    Dương Nguyên Nhất: “Vì vậy nguồn gốc dị văn đến từ chính ông.”

    Thẩm tiên sinh lẩm bẩm nói: “Đúng, nhưng tôi không phải cố ý muốn hại chết người Thẩm gia, tôi chỉ quá sợ hãi. Tôi không biết bọn họ sẽ lưu truyền cái giấc mộng này, càng không biết nhiều người sẽ sợ hãi cái giấc mộng này.”

    Dương Nguyên Nhất: “Bởi vì quá gần hiện thực, dị văn đáng sợ nhất hung mãnh nhất thường sẽ kết hợp với hiện thực.”

    Kỳ thực người Thẩm gia và tôi tớ chưa hẳn không sợ, chỉ là nhiều người túm tụm tự nói bản thân không sai, quy củ nghiêm khắc chính là tiêu chuẩn hành vi của bọn họ. Nhưng loại người này thường yếu đuối nhất, có đôi khi chỉ cần một cơn ác mộng nho nhỏ là có thể đánh nát bọn họ.

    Thẩm Hào đột nhiên không thể chịu đựng được ghê tởm, nôn khan vài tiếng. Ở đây ai cũng biết lý do hắn nôn khan, thật sự chân tướng quá buồn nôn.

    Dị văn Liệt Phùng Nữ xuất phát từ ác mộng của Thẩm tiên sinh, bởi vì lời nói dối của ông ta hại chết Thẩm Tam, nhỏ tuổi mà đã nhìn thấy hình phạt tàn khốc. Kinh hoảng và hổ thẹn chất chồng, thân nhân tàn sát huyết mạch cùng tộc một cách máu lạnh vô tình làm ông ta ngày qua ngày gặp ác mộng. Trong ác mộng, hình tượng Liệt Phùng Nữ không khác Thẩm Tam lắm, bởi vì lúc đó ông ta trốn trong tủ gỗ, cho nên trong mộng, tủ gỗ liền trở thành nơi ẩn náu an toàn tránh thoát Liệt Phùng Nữ.

    Hai mươi năm trước, Thẩm Hào và Thẩm Tiểu Nguyệt đều trốn trong tủ gỗ tránh được một kiếp. Đêm qua ở Bất Câu Lâu, Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng trốn vào tủ gỗ, Liệt Phùng Nữ không giết được bọn họ.

    Trong tiềm thức của Thẩm tiên sinh, Liệt Phùng Nữ là Thẩm Tam, như vậy cô phải hận người Thẩm gia. Cho nên người chết hoàn toàn là người Thẩm gia, nhưng không có nghĩa là nó sẽ bỏ qua cho những người khác.

    Về bản chất mà nói, Liệt Phùng Nữ chỉ là dị văn cụ tượng hóa. Nó không có tình cảm của con người, chỉ thích máu tươi cùng giết chóc.

    Dương Nguyên Nhất: “Được rồi, về cơ bản chân tướng đã rõ ràng. Bây giờ đi giải quyết Liệt Phùng Nữ.”

    Vừa mới dứt lời, Vương Tiểu Hồng liền xắn tay áo: “Em hơi sợ. Hay là em phụ trách chỉnh sửa tư liệu, ghi chép toàn bộ quá trình, anh Nguyên phụ trách thu thập Liệt Phùng Nữ.”

    Dương Nguyên Nhất liếc mắt nhìn Vương Tiểu Hồng, hắn đã sớm sống chết không chịu đối mặt chính diện với Liệt Phùng Nữ. Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Được, em làm mồi nhử.”

    Vương Tiểu Hồng suy nghĩ nhanh chóng, gật đầu đồng ý. Làm mồi an toàn hơn đối mặt chính diện nhiều.

    Thẩm Hào kinh ngạc hỏi: “Ai làm cậu có suy nghĩ hại người này?” Thông thường mà nói người chết đều là mồi nhử.

    Vương Tiểu Hồng cười hì hì: “Tôi chạy nhanh, trước đây thường làm mồi, kinh nghiệm phong phú.” Giọng nói có chút kiêu ngạo.

    Loại kinh nghiệm này không đáng kiêu ngạo chút nào.

    Thẩm Hào lắc lắc đầu, cau mày nói: “Các người tìm được cách giải quyết Liệt Phùng Nữ?”

    “Biện pháp luôn có, nhưng phải điều tra rõ tình huống mới có thể ra tay.” Dương Nguyên Nhất hoạt động gân cốt, lắc lắc cổ tay: “Anh về đi.”

    Lúc ba người đang định hành động thì bên ngoài truyền đến tiếng thét chói tai. Thẩm tiên sinh la lớn: “Là Tiểu Nguyệt!”

    Chương 16: Liệt Phùng Nữ (9)

    Dương Nguyên Nhất đi ra ngoài, thấy Thẩm Tiểu Nguyệt bị một bàn tay màu xanh xám bóp cổ kéo vào trong vách tường.

    Thẩm Tiểu Nguyệt trợn trắng mắt, đầu chôn trong ngực, tứ chi dần vặn vẹo, nếu như muộn vài giây phỏng chừng cổ của cô sẽ bị bẻ gẫy.

    Cổ họng cô phát ra như âm thanh như cái bễ* bị vỡ, phần phật phần phật, đến gần mới nghe rõ tiếng của cô: “Cứu… Cứu tôi.”

    (Cái bễ: Ống thổi khí)

    Dương Nguyên Nhất xòe tay ra, nói với Vương Tiểu Hồng: “Cho anh mượn dao.”

    Vương Tiểu Hồng ném con Ballistic Knife cho cậu, cậu không quay đầu lại chính xác chụp lấy dao vọt tới trước mặt Thẩm Tiểu Nguyệt, đè vai của cô xuống, thân dao trắng bạc lóe hàn quang, đâm vào cánh tay màu xám xanh một cách nhanh – chuẩn – độc.

    Trong vách tường phát ra tiếng la của dã thú bị tấn công, thế nhưng nhất quyết không chịu buông tay. Liệt Phùng Nữ quyết tâm muốn giết chết Thẩm Tiểu Nguyệt, dù cho cánh tay bị đâm lủng một lỗ.

    Dương Nguyên Nhất đè vai Thẩm Tiểu Nguyệt không để cô bị bắt vào trong vách tường, nhưng Liệt Phùng Nữ vô cùng khỏe, ngay cả cậu cũng bị kéo về phía tường. Trên mặt đất xuất hiện vết kéo lê rất sâu, Dương Nguyên Nhất rũ mi nhìn lướt, vừa nhìn về phía Thẩm Tiểu Nguyệt thì thấy khóe miệng cô ta rỉ một đường máu, phỏng chừng qua không bao lâu nữa, đầu của Thẩm Tiểu Nguyệt sẽ bị kéo rớt.

    Dương Nguyên Nhất buông tay, Ballistic Knife lại đâm vào trong vách tường. Ballistic Knife không còn lưỡi chỉ còn cán dao, bên trong vách tường lần thứ hai phát ra tiếng la càng đau đớn phẫn nộ. Cũng may cái tay bóp cổ Thẩm Tiểu Nguyệt đã thu về, mà một phần cổ của Thẩm Tiểu Nguyệt bị khảm vào vách tường không thể động đậy.

    Vương Tiểu Hồng cạy tường ra, Thẩm tiên sinh lập tức ôm lấy Thẩm Tiểu Nguyệt đang hoảng sợ, không ngừng an ủi. Hai cha con cô ôm đầu khóc rống, nhưng nội tâm ba người ở đây không hề dao động.

    Vương Tiểu Hồng hỏi: “Chạy rồi sao?”

    Dương Nguyên Nhất đề phòng, lúc này cảnh giác cao độ. Cậu gọi Vương Tiểu Hồng tới gần tường thăm dò, đồng thời báo cho Thẩm Hào và cặp cha con Thẩm tiên sinh: “Còn chưa chạy, có lẽ chúng ta đã chọc giận nó.”

    Những người khác còn chưa kịp phản ứng, tường xung quanh đồng loạt phát ra âm thanh “răng rắc”, vô số khe lớn nhỏ cùng xuất hiện trước mặt mọi người. Mỗi cái khe đen như mực dường như đều có thể ẩn giấu Liệt Phùng Nữ, nó đang ở bên trong dùng ánh mắt đỏ như máu giám thị năm người ở đây.

    Thẩm Hào lẩm bẩm nói: “Hiện tại không cần mồi, có thể giải quyết trực tiếp không?”

    Dương Nguyên Nhất rất tiếc nuối nói cho hắn biết: “Không thể. Đồ để ở trong phòng chúng tôi, phải mang tới đây mới được.” Dịch tẩy rửa có thể gấp dị văn, hạt thủy tinh cùng với súy côn của cậu, tất cả đều không mang theo. “Quay về lấy.”

    Cửa chính đủ cho ba người đi qua, chỉ cần không tới gần tường, dùng tốc độ cực nhanh là có thể chạy khỏi nơi này. Khá phiền toái là đường tắt trong Thiên Công Từ chiếm đa số, tường cao phân cách. Mỗi một con đường tắt lại khá chật hẹp, trên cơ bản chỉ có thể cho hai người trưởng thành sóng vai đi qua. Càng tệ hơn là Thẩm tiên sinh sắp xếp phòng của bọn họ cách nơi này quá xa, bọn họ cần đi qua vô số đường tắt chật hẹp.

    Thẩm tiên sinh và Thẩm Tiểu Nguyệt hiểu trên đường có nguy hiểm, lập tức từ chối đồng hành.

    Dương Nguyên Nhất nhíu mày: “Các người không sợ?”
    Thẩm tiên sinh nói: “Chúng tôi có thể trốn trong tủ gỗ.”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Đi.” Tuy rằng hai người bọn họ rất sợ chết, càng không tính là người tốt, nhưng đi cùng quả thực sẽ mang đến phiền phức cho bọn họ. Cậu không chỉ phải để ý Liệt Phùng Nữ đánh lén, còn phải bảo vệ an nguy của hai người. Nghĩ như vậy quả thực để bọn họ ở đây thì tốt hơn.

    Thẩm tiên sinh và Thẩm Tiểu Nguyệt dìu nhau muốn về phòng, trốn trong tủ gỗ. Nhưng khi hai người vừa đi qua cánh cửa, Thẩm tiên sinh tới gần một bên vách tường thì đột nhiên trên vách xuất hiện cái khe, cánh tay màu xanh xám túm lấy vai Thẩm tiên sinh, trong lúc mọi người đang bất ngờ thì kéo ông ta vào trong vách tường.

    Những người còn lại muốn cứu ông nhưng đã không kịp, mà ở lúc then chốt Thẩm tiên sinh sợ liên lụy Thẩm Tiểu Nguyệt, một tay đẩy cô ra, dẫn đến ông vốn ốm yếu vô lực hoàn toàn bị kéo vào trong vách tường, chỉ để lại một chân bên ngoài.

    Trong tình huống này dù xé tường kéo Thẩm tiên sinh ra, ông cũng không sống được. Cái khe chỉ to bằng cánh tay người lớn, mạnh mẽ kéo một người cao một mét bảy vào trong, đương nhiên chỉ có kết quả gãy xương toàn thân, tứ chi vặn vẹo hoặc gãy từng khúc. Mọi người ở đây cũng nghe rõ tiếng xương cốt bị bẻ gãy, nghe đến ê răng.

    Thẩm Tiểu Nguyệt thở dốc, không phát ra được tiếng nào, trên mặt đong đầy nước mắt. Đồng tử của cô dần tan rã, vừa đảo mắt liền hôn mê. Ba mẹ đều dùng cách thức giống nhau chết trước mặt mình, quả thực tạo thành đả kích rất lớn với cô.

    Thẩm Hào ôm Thẩm Tiểu Nguyệt, đặt cô vào trong tủ gỗ. Vẻ mặt hắn phức tạp nói với hai người Dương Nguyên Nhất: “Kỳ thật chị ấy rất đáng thương. Sau khi mẹ chết, tôi bị đưa ra khỏi Thẩm gia, tiếp nhận trị liệu tâm lý, mất mấy năm mới thoát khỏi bóng ma đêm đó. Chị ấy nhìn thấy tử trạng của mẹ mình, còn ở lại Thiên Công Từ, không ai quan tâm tâm lý dần trở nên bất thường của chị.”

    Cho nên có đôi khi Thẩm Tiểu Nguyệt sẽ phát bệnh, điên điên khùng khùng, thần kinh bất thường. Thẩm Hào không có thiện cảm với cô là vì đối phương đã từng lợi dụng tình yêu thương của người lớn, giao người lớn cho Liệt Phùng Nữ. Mà bây giờ Thẩm Tiểu Nguyệt bị đại kích thích lần thứ hai, có lẽ đã sụp đổ rồi.

    Dương Nguyên Nhất im lặng một lúc, nói: “Đi thôi.”

    Vương Tiểu Hồng và Thẩm Hào hộ tống Dương Nguyên Nhất, cẩn thận nhanh chóng đi qua vô số đường tắt. Mỗi khi đi qua một con đường tắt, trên tường cao đều thấy vô số cái khe, trong khe đen kịt sâu không thấy đáy.

    Dương Nguyên Nhất mở hành lý, lấy ra dịch tẩy rửa và súy côn. Dùng lực vẫy súy côn ra, bôi dịch tẩy rửa lên thân súy côn. Đóng vali rồi kéo đến giữa bàn, cậu quay đầu nói với Vương Tiểu Hồng: “Mồi, nhờ em.”

    Vương Tiểu Hồng thủ thế “OK”, cực kỳ tự tin: “Yên tâm.”

    Thẩm Hào: Rốt cuộc cái kinh nghiệm gì sẽ làm một người tràn ngập tự tin cùng kiêu ngạo đối với chuyện làm mồi?!

    Vương Tiểu Hồng đứng ở nơi trống trải, xung quanh đều là tường cao. Đây là đàn tế cầu thần bình thường ở Thiên Công Từ, rộng rãi, tường cao bao quanh, rất thích hợp để dẫn dụ Liệt Phùng Nữ.

    Dương Nguyên Nhất và Thẩm Hào trốn trong tủ gỗ, xuyên qua lỗ thủng trên tủ gỗ quan sát tình huống bên ngoài.

    Thẩm Hào hỏi: “Thật sự có thể dẫn ra Liệt Phùng Nữ?”

    Dương Nguyên Nhất: “Chờ xem.”

    Thẩm Hào không hỏi nữa, Vương Tiểu Hồng đứng hồi lâu, gió lạnh đập vào mặt, đỉnh đầu có hơi rét rét. Hắn sờ sờ một mép tóc trụi lủi, vừa khổ sở vừa bi thương: “Rớt mũ rồi.”

    “Răng rắc”, “răng rắc”, âm thanh đầu tiên kêu rất nhỏ lặng lẽ xuất hiện, sau đó vang lên thành từng đợt, giống như là tiếng xác của rất nhiều côn trùng đồng loạt vỡ ra. Vương Tiểu Hồng ngẩng đầu, thấy xung quanh tường cao xuất hiện chằng chịt khe hở. Nếu như nhìn thẳng vào khe hở sẽ phát hiện bên trong là vực sâu không nhìn thấy đáy, hắc ám, cô độc cùng với kinh khủng vô tận.

    Vương Tiểu Hồng nuốt nước bọt, đi về phía trước vài mét, dừng lại quay đầu nhìn tủ gỗ. Bên trong tủ gỗ một người là con dâu nuôi từ bé của sếp, một người có thể là cố chủ còn sót lại có thể thanh toán khoản này, người nào cũng không thể ra đây mạo hiểm, chỉ có thể hy vọng bọn họ đáng tin cậy.

    Không tự chủ bứt tóc đến mức mép tóc ở trước trán trọc lóc, Vương Tiểu Hồng lẩm bẩm: “Dị văn mà thôi, cũng không phải chưa từng thấy qua. Nó là dị văn, lẽ nào mình không phải? Mọi người đều là đồng tộc, cũng, cũng ăn không ngon.”

    Hắn lải nhải xong liền phát hiện mình đã đi tới chân tường, đối mặt với cái khe lớn cỡ cánh tay của đàn ông trưởng thành. Đưa mặt đến gần, nhắm mắt lại kiểm tra, chợt mở mắt rồi nhanh chóng nhắm mắt lại, ba giây sau lại mở: “Không có? An toàn.”

    Nói xong, hắn lại đi tới một cái khe khác, lặp lại động tác vừa rồi.

    Thẩm Hào trong tủ gỗ không còn gì để nói: “Hắn làm mồi nhử chính là như thế?”

    Ánh mắt Dương Nguyên Nhất sâu không lường được: “Lần đầu tiên tôi thấy như vậy.” Dùng thân thử hiểm, sống đến bây giờ không dễ dàng.

    Vương Tiểu Hồng mở mắt ra, trong khe hở đen kịt không có gì cả. Hắn thở phào nhẹ nhõm, đi tới một cái khe khác ở dưới. Lúc xoay người, khóe mắt nhìn thoáng qua thấy một chấm đỏ như máu. Hắn trố mắt vài giây, tò mò nhìn lại cái khe vừa mới kiểm tra: “Không có?”

    Mà ở nơi hắn không chú ý tới, một khối thịt nát màu tím đen như thức ăn lỏng từ trong khe phía dưới trợt ra, lặng lẽ rớt xuống mặt đất. Khối thịt nát màu tím đen giống như chất lỏng chậm rãi di động, leo lên quần Vương Tiểu Hồng, bò lên sau lưng hắn, lặng lẽ quấn một vòng quanh cổ hắn rồi bất thình lình siết chặt lại —— “Rốt cuộc dẫn ra rồi!”

    Vương Tiểu Hồng túm lấy dây nịt nối liền thịt nát màu tím đen, thuận thế kéo dây nịt cùng Liệt Phùng Nữ trong vách tường chơi kéo co. Dị văn vô cùng khỏe, Vương Tiểu Hồng thân là dị văn không biết tên cùng kéo co với Liệt Phùng Nữ cũng không thua nó.

    Liệt Phùng Nữ tức giận bò ra ngoài cái khe, nó phát hiện chỉ có một mình Vương Tiểu Hồng, không đủ làm nó sợ hãi. Nhưng khi nó hoàn toàn đi ra, Vương Tiểu Hồng vốn đang kéo hăng say không cẩn thận quay đầu lại nhìn, sức lực rơi rụng, chân tóc mấp máy, dồn khí đan điền, lực bạt sơn hà*, gào to hơn: “Cứu tôi với ——” nhấc chân chạy như điên.

    (Lực bạt sơn hà: chỉ sức lực có thể nhấc cả một ngọn núi lớn, hình dung khí lực hoặc sức của một người rất mạnh)

    Cuống rốn của Liệt Phùng Nữ còn quấn quanh cổ Vương Tiểu Hồng, tứ chi chấm đất bị hắn lôi đi nhanh như điện giật. Liệt Phùng Nữ bị kéo lê hai vòng cực kỳ phẫn nộ, nửa người dưới chui vào trong khe chợt quăng Vương Tiểu Hồng ngã xuống đất, nhanh chóng leo lên người hắn. Mở cái mồm vá đầy chỉ đen, bên trong một mảnh đen thui, hai cánh môi bị kéo căng làm lộ ra lỗ thủng làm người nhức nhối.

    Nó tức giận đến mức muốn trực tiếp cắn chết Vương Tiểu Hồng, lúc chuẩn bị hạ miệng, một súy côn xuất hiện nhanh như ảo ảnh mang theo sức mạnh ngàn quân đập vào mặt nó, bằng mắt thường có thể thấy, nửa cái đầu hoàn toàn bị lún xuống, xương đều bị đánh nát. Một giây sau, cả người Liệt Phùng Nữ bay ra bốn năm thước.

    Dương Nguyên Nhất tranh thủ nhìn Vương Tiểu Hồng, người kia nằm trên mặt đất bị Liệt Phùng Nữ tiếp xúc thân mật kích thích đến độ còn chưa khôi phục tâm linh bị tổn thương. Dương Nguyên Nhất co rút khóe môi, cầm súy côn vọt tới trước mặt Liệt Phùng Nữ, hướng về phía Liệt Phùng Nữ đang cố gắng đứng lên xiêu xiêu vẹo vẹo, đánh nát khớp xương tứ chi, cổ, đầu của nó.

    Khi Thẩm Hào nâng Vương Tiểu Hồng đang choáng váng đứng dậy, liền nhìn thấy Liệt Phùng Nữ thảm không nỡ nhìn muốn lết lết, bất động nhưng còn bị túm lại đánh cho tơi bời. Hình ảnh quá bạo lực, dưới tình huống hắn không đành lòng nhìn dẫn đến khiếp sợ văn phòng thám tử tàn bạo. Thẩm Hào lặng lẽ hỏi: “Văn phòng các người… Tên gì?”

    Vương Tiểu Hồng cũng bị sự bạo lực của Dương Nguyên Nhất dọa sợ, run rẩy trả lời: “Mo… Monster.”

    Thẩm Hào: Quả nhiên là quái vật.

    Thuộc truyện: Qủy sự vô tận