Qủy sự vô tận – Chương 17-24

    Thuộc truyện: Qủy sự vô tận

    Chương 17: Tiểu khóc nương (1)

    Dương Nguyên Nhất xòe tay ra: “Vương Tiểu Hồng, lấy dịch tẩy rửa và hạt thủy tinh ra.”

    “Đợi tí.” Vương Tiểu Hồng như một cơn gió trở về phòng, lấy dịch tẩy rửa và hạt thủy tinh trong vali ra, lần thứ hai như một cơn gió bay đến trước mặt Dương Nguyên Nhất, đưa đồ cho hắn: “Anh Nguyên, đây này.”

    Dương Nguyên Nhất đổ dịch tẩy rửa lên tay, bắt lấy Liệt Phùng Nữ không thể nhúc nhích gấp hai ba cái thành quả cầu cỡ ngón cái bỏ vào hạt thủy tinh, bỏ hạt thủy tinh vào túi, chính thức giải quyết lần ủy thác này.

    Vương Tiểu Hồng: “Anh Nguyên, lần trước gặp con búp bê Nga ở văn phòng, anh chạy trốn rất nhanh.”

    Dương Nguyên Nhất liếc mắt nhìn hắn, nhẹ giọng nói: “Lần trước không biết thuộc tính của văn phòng, không thể biểu hiện quá thô bạo.”

    Vương Tiểu Hồng: “…..”

    Dương Nguyên Nhất bổ sung: “Sếp nói anh biết, phải bạo lực với dị văn.”

    Vương Tiểu Hồng: “!!”

    Thẩm Hào đi qua hỏi: “Đã hoàn toàn giải quyết?”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu, Thẩm Hào khiếp sợ hỏi: “Nếu đơn giản như vậy, vì sao không giải quyết nó ngay từ ban đầu?”

    “Chỉ là bắt được mà thôi, cũng không thể giải quyết triệt để. Chúng tôi phải tìm hiểu nguồn gốc dị văn thì mới có thể bắt được hành động kế tiếp của dị văn để giải quyết dị văn triệt để. Hơn nữa đây là dị văn cấp 2, đa số thời gian chúng tôi không biết độ khó của dị văn, cần điều tra rõ để tránh phát sinh ngoài ý muốn.” Dương Nguyên Nhất nhẹ nhàng giải thích.

    Thẩm Hào: “Thì ra là như vậy.”

    Dương Nguyên Nhất chỉ chỉ cái khe xuất hiện trên tường cao của Thiên Công Từ: “Cái khe trên vách tường không thể khôi ngục trạng thái ban đầu.”

    Thẩm Hào nhún vai: “Không còn ai chết nữa, đã coi như là tình huống tốt nhất. Về phần những bức tường này, đúng lúc Thiên Công Từ đóng cửa vài ngày, tu sửa lại là được rồi.” Hắn đau đầu nói: “Trước đó cậu họ đã đề cập phí ủy thác văn phòng với tôi, tiền đã được chuẩn bị xong, hai ngày nữa các người có thể nhận.”

    Dương Nguyên Nhất cười cười: “Nếu chuyện đã giải quyết xong, vậy ngày mai chúng tôi sẽ đi.”

    Thẩm Hào gật đầu biểu thị đã rõ, sau đó nhìn hai người kia đi về, mà mình thì lại đứng lặng hồi lâu trên đàn tế thần yên tĩnh mà trống trải.

    Đêm tối bao phủ khắp nơi, thâm trạch đại điện trùng trùng điệp điệp, hầu như bao phủ bầu trời trên đỉnh đầu. Hắn sinh hoạt mấy năm ngắn ngủi trong Thiên Công Từ, ấn tượng nhất chính là hai chữ “quy củ”.

    Nặng nề, ép người không thở nổi, có thể bức một người đang bình thường yên lành thành điên điên dại dại. Cũng may, “quy củ” không còn nữa.

    Vương Tiểu Hồng vỗ ngực, liếc mắt nhìn đường tắt và hành lang không thấy điểm cuối: “Ở nơi như thế này, quá áp lực.”

    Dương Nguyên Nhất ngẩng đầu lên là có thể thấy đèn Trường Minh trên tầng cao nhất của Bất Câu Lâu ở xa xa, ngọn đèn không tắt. Trước đây trong Bất Câu Lâu có bác Minh phụ trách thắp sáng đèn Trường Minh. Sau khi bác Minh qua đời, hẳn là do Thẩm Tiểu Nguyệt làm những chuyện này. Cậu bỗng nhiên hỏi: “Những dị văn này xuất hiện đều có bối cảnh thê thảm như vậy?”

    Vương Tiểu Hồng “A” một tiếng, nhanh chóng giải thích: “Không hẳn —— được rồi, đa phần là như vậy. Kỳ thực dị văn khủng bố chính là sự vật phản chiếu sự sợ hãi nhất của lòng người.”

    Dương Nguyên Nhất đột nhiên nhớ tới Ngụy Duyên Khanh từng đề cập đến ghi chép dị văn đô thị, vì vậy hỏi Vương Tiểu Hồng. Hắn cũng không quá quan tâm nói: “Đó là hồ sơ dị văn đô thị, do sếp bảo quản. Có người nói nó vốn có chủ, sau này không biết vì lý do gì mà thất lạc vào tay sếp.”

    Dương Nguyên Nhất nhướng mày: “Có tác dụng gì?”

    “Không có.” Vương Tiểu Hồng thật thà: “Kỳ thật chỉ là một cuốn sưu tập tem. Sếp rất trạch, hiếm khi có sở thích như thế, tụi em đều ủng hộ.”

    Dương Nguyên Nhất: “À.” Cậu còn đang suy nghĩ phong thủy chỗ nào tốt nhât để xây mộ.

    Ngày hôm sau, hai người khởi hành quay về văn phòng thám tử. Thẩm Hào tranh thủ đi tiễn bọn họ, lúc đó hắn đang bị anh em bà con bao vây đòi chia tài sản, khó khăn lắm mới thoát thân đến tiễn Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng. Hắn ngượng ngùng cười: “Thiên Công Từ giờ rối tinh rối mù, ai muốn thì cứ lấy.”

    Dương Nguyên Nhất: “Giá trị vô hạn.”

    Thẩm Hào không chút để ý: “Nếu như thừa kế Thiên Công Từ thì phải ở nơi này, đây là quy củ duy nhất của Thẩm gia không thể chỉnh sửa. Tuy rằng tôi rất ghét quy củ, nhưng làm người thừa kế Thiên Công Từ phải trả giá, quả thực cần phải ở lại Thẩm trang xử lý công việc liên quan. Nhưng sau khi xử lý xong hậu sự cho cậu họ, tôi sẽ rời khỏi Thẩm trang.” Hắn hơi dừng lại, chần chừ nói: “Thẩm Tiểu Nguyệt điên rồi.”
    Dương Nguyên Nhất đã sớm đoán được kết quả này. Đối với Thẩm Tiểu Nguyệt mà nói, cha giống như mẹ vì bảo vệ cô mà chết trước mặt cô, đả kích thật sự quá lớn.

    Thẩm Hào nói: “Tôi định đưa chị ấy ra ngoài chữa trị.”

    Dương Nguyên Nhất từ chối cho ý kiến, chỉ mỉm cười: “Tiễn đến đây thôi.”

    Thẩm Hào dừng chân nhìn bọn họ rời đi, một lúc sau mới xoay người quay về Thiên Công Từ.

    Trở lại văn phòng thám tử, cửa xe vừa mở ra, Vương Tiểu Hồng đã “phần phật” chạy vèo đến cửa, một cước đá bay cửa chính, chống nạnh hô to: “Em đã về rồi!”

    Trong văn phòng thám tử, Tôn lão, Ngô Úy và Hạ Lan Lam đang ăn dưa, nghe vậy đồng loạt ngẩng đầu nhìn về phía sau của Vương Tiểu Hồng —— Dương Nguyên Nhất bình tĩnh như thường, nói: “Hoan nghênh trở về, Dương Nguyên Nhất.”

    Dương Nguyên Nhất thoáng kinh ngạc ngước mắt, nhìn thấy thái độ ba người hiền hòa cùng với Vương Tiểu Hồng đứng bên cạnh cười tít mắt, trong lòng khẽ động, bỗng nhiên cậu hiểu mình đã được các thành viên của văn phòng thám tử tán thành, tán thành làm đồng đội của bọn họ. Nghĩ đến điểm này, cậu cũng cười nói: “Cảm ơn.”

    Tôn lão lên tiếng: “Nếu mệt thì về nghỉ ngơi đi, tối nay ghi chép hồ sơ dị văn cũng được, không vội. Hai ngày nữa phí ủy thác được gửi đến, tôi sẽ chuyển vào thẻ cho cậu. Lát nữa nhớ xuống ăn trưa.”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Vâng.”

    Đêm qua chiến đấu kịch liệt chưa kịp rửa mặt liền ngủ, sáng nay lại vất vả mệt mỏi chạy đi dẫn đến cả người rất dơ. Dương Nguyên Nhất ở lầu một không được bao lâu liền quay về phòng ở lầu ba chuẩn bị tắm rửa, nhưng trước khi tắm cậu phải thắp hương cho ông chồng quá cố của mình.

    Vì vậy cậu đi tới phía trước điện thờ, cúi đầu, mấy giây sau đột ngột ngẩng đầu, mắt trợn to. Chỉ thấy trên điện thờ rỗng tuếch, nơi vốn nên đặt bài vị vong phu đã không còn bảng gỗ kia.

    Dương Nguyên Nhất tìm xung quanh điện thờ một lúc vẫn không thấy, vì vậy tìm kiếm ở những chỗ khác trong phòng, cũng tìm không ra. Tò mò xuống dưới lầu hỏi Tôn lão, đúng lúc mọi người đều có mặt, vì vậy bọn họ kinh ngạc phát hiện thì ra Dương Nguyên Nhất có một vong phu.

    Tôn lão trả lời cậu: “Nhân viên không được lên lầu ba và lầu bốn nên chúng tôi cũng không rõ lắm. Trong văn phòng cũng không bị trộm cắp, cho dù có trộm cũng sẽ không trộm bài vị.”

    Dương Nguyên Nhất: “Vậy để tôi đi hỏi sếp.”

    Tôn lão gật đầu, sau đó nhìn bóng lưng của Dương Nguyên Nhất, vẻ mặt cực kỳ nhìn xa trông rộng, thì thào: “Thì ra gu của sếp là đàn ông góa chồng.”

    Vương Tiểu Hồng đứng gần Tôn lão nhất, nghe những lời này, vẻ mặt nứt toát dữ tợn trừng Tôn lão.

    Dương Nguyên Nhất gõ cửa phòng sếp, qua hồi lâu, bên trong mới truyền đến động tĩnh. Cửa mở ra, Ngụy Duyên Khanh đeo khẩu trang màu đen, tóc ướt nhẹp, trên thái dương còn có bọt nước chảy xuống, hơi nước mát mẻ đập vào mặt.

    Dương Nguyên Nhất: “Anh đang tắm?”

    Sau một lúc lâu, Ngụy Duyên Khanh trả lời: “Tắm xong rồi. Đã trở về?”

    Dương Nguyên Nhất: “Ừ.”

    Ngụy Duyên Khanh: “Vào trong ngồi một lát không?”

    Dương Nguyên Nhất lắc đầu: “Không cần, tôi tính hỏi sếp có thấy qua bài vị vong phu trong phòng tôi không?”

    Ngụy Duyên Khanh im lặng hồi lâu, có hơi miễn cưỡng gật đầu: “Là như vầy, tôi cảm thấy cậu ra ngoài làm việc, không ai thắp hương thay cậu. Trùng hợp tôi đang rảnh nên giúp cậu thắp hương.”

    Dương Nguyên Nhất mỉm cười: “Cám ơn sếp.”

    Dưới lớp khẩu trang, khóe miệng của Ngụy Duyên Khanh bắt đầu hơi run, anh nói: “Không cần.”

    Dương Nguyên Nhất: “Bài vị chồng trước của tôi đâu?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Nát.”

    Dương Nguyên Nhất đang mỉm cười bỗng dưng cứng đờ: “???”

    Ngụy Duyên Khanh ngước mắt nhìn xa xa, nghiêm túc lạnh lùng: “Tôi muốn cầm lên lau, không cẩn thận rớt xuống sàn nhà, bị tét một đường. Tôi muốn sửa lại bài vị, không cẩn thận dùng sức quá lớn làm bài vị thành hai nửa.” Anh nhấn mạnh trọng điểm “không cẩn thận” tận hai lần.

    Dương Nguyên Nhất im lặng một lúc, thở dài: “Bỏ đi.”

    Ngụy Duyên Khanh nhìn dáng vẻ của cậu, hiếm khi xẹt qua một tia chột dạ: “Hay là tôi khắc cái khác đền cậu?”

    Loại vật như bài vị có thể tùy tiện khắc một cái bồi thường sao? Dương Nguyên Nhất đỡ trán, vẫn mỉm cười: “Không sao, tôi có dự phòng.”

    Ngụy Duyên Khanh: “!!”

    Dương Nguyên Nhất quay về phòng mình, Ngụy Duyên Khanh theo sát phía sau nhanh chóng nhìn thấy cậu lấy từ trong vali ra một bài vị hoàn toàn mới —— ở giữa còn để trống, chỉ cần bổ sung tên vào là có thể hoàn toàn sử dụng bài vị mới. Cậu còn lấy một xấp ảnh trắng đen từ trong ngăn kéo ra, lựa một tấm dán lên, đốt ba cây nhang cắm vào lư hương.

    Ánh mắt Ngụy Duyên Khanh cực kỳ phức tạp: “Cậu mang theo hai bài vị.”

    Dương Nguyên Nhất mỉm cười: “Đề phòng bất trắc.” Cậu đóng vali lại, trả về chỗ cũ.

    Tuy rằng chỉ thoáng nhìn qua, nhưng Ngụy Duyên Khanh thấy rõ bên trong còn có mấy cái bài vị giống nhau như đúc!

    Dương Nguyên Nhất nhìn thấy ánh mắt cực kỳ phức tạp của Ngụy Duyên Khanh, suy nghĩ một chút rồi nhanh chóng giải thích: “Ra ngoài kiếm sống, không cẩn thận sẽ làm hư bài vị. Những thứ này đều là dự phòng.”

    Ngụy Duyên Khanh nhìn ảnh chụp trắng đen trên bài vị, đột nhiên cảm thấy thắt lưng có hơi đau: “Tôi đi sấy tóc trước đã.” Nói xong liền quay về phòng mình, nhìn dáng vẻ trong gương, nội tâm có chút lo lắng.

    Buổi trưa, Dương Nguyên Nhất xuống lầu ăn cơm thì kinh ngạc phát hiện đồ ăn rất phong phú. Vương Tiểu Hồng ngồi tại chỗ cầm đũa gọi cậu: “Anh Nguyên, em giữ chỗ cho anh rồi.”

    Dương Nguyên Nhất ngồi xuống, hỏi: “Hôm nay là ngày gì? Ăn thịnh soạn quá.”

    Trên bàn cơm ít nhất cũng mười mấy món, món nóng món nguội đều có, bình thường không ăn phong phú như thế.

    Vương Tiểu Hồng giải thích: “Chúc mừng anh gia nhập văn phòng thám tử, còn có chuyện ủy thác nữa. Sáng nay chú Tôn đã đặt những thứ này, một bút lớn đó, bình thường đúng là không phong phú như thế.”

    Đang nói chuyện thì Tôn lão, Ngô Úy và Hạ Lan Lam đi đến, chia nhau ra ngồi xuống. Hạ Lan Lam ngồi bên phía tay trái Dương Nguyên Nhất, một nụ cười yếu ớt chợt thoáng qua: “Hoan nghênh.”

    Ngô Úy không nói gì, chỉ gật đầu. Tôn lão liền thúc đẩy mọi người trò chuyện, mới vừa cầm đũa lên thì đã thấy Ngụy Duyên Khanh đứng ngay cửa nhà ăn. Tôn lão vội vã đứng lên: “Sếp, cậu đói? Tôi sẽ mang đồ ăn lên ngay đây.”

    Ngụy Duyên Khanh lãnh lãnh đạm đạm, bóng dáng cao lớn, vòng qua bàn ăn đi tới chủ vị: “Không cần, tôi ăn ở đây.”

    Nghe vậy, mọi người ở đây ngoại trừ Tôn lão và Vương Tiểu Hồng, những người còn lại đều lộ ra vẻ kinh ngạc, ngay cả Ngô Úy quái gở đều thiếu chút nữa cho rằng Ngụy Duyên Khanh phát bệnh.

    Sau khi Ngụy Duyên Khanh ngồi xuống vẫn luôn lạnh lùng nhìn Vương Tiểu Hồng. Vương Tiểu Hồng ăn không trôi, cuối cùng suy sụp đề nghị đổi chỗ với Dương Nguyên Nhất. Dương Nguyên Nhất không hiểu tại sao phải làm vậy, nhưng vẫn đổi chỗ ngồi bên cạnh Ngụy Duyên Khanh.

    Ngụy Duyên Khanh tháo khẩu trang xuống, mỉm cười với Dương Nguyên Nhất. Đây là lần đầu tiên Dương Nguyên Nhất thấy mặt anh, so với trong tưởng tượng có rất nhiều khác biệt, chí ít so với trước kia chỉ lộ ra đôi mắt làm người khác kinh diễm thì gương mặt này bình thường hơn nhiều.

    Vương Tiểu Hồng chỉ nhìn thoáng qua liền che mắt, ngầm nghiến răng chịu đựng. Tôn lão nhìn thấy, trong lòng cũng kinh ngạc, ông suy nghĩ có thể là đàn ông góa chồng cũng không quá quan tâm nhan sắc.

    Hạ Lan Lam ghé sát vào tai Ngô Úy, thấp giọng hỏi: “Đây là dung mạo của sếp hả?”

    Ngô Úy nâng ly rượu lên, cau mày nói: “Theo tôi nhớ thì không phải.”

    Hai người nhìn nhau rồi tự tách ra, ăn ý không tiếp tục nói về vấn đề này nữa.

    Tôn lão đứng dậy đi lấy bộ dao nĩa bằng bạc: “Đổi thành bạc, cố gắng giảm bớt ác mộng.”

    Chương 18: Tiểu khóc nương (2)

    Dương Nguyên Nhất vác theo cái dạ dày căng đầy đi tản bộ xung quanh văn phòng thám tử, cuối cùng đứng dưới tán cây đa trong sân vườn, dưới tán cây đa có treo một cái ghế xích đu. Cậu ngồi lên, nhắm mắt lại, gió nhẹ phe phẩy, buồn ngủ.

    Một năm bốn mùa cũng chỉ có trời thu là thư thái nhất, ngay cả tâm tình đều trở nên bình lặng, chỉ muốn dưỡng lão qua ngày. Qua không bao lâu, xích đu đột nhiên thõng xuống, có người ngồi bên cạnh. Dương Nguyên Nhất mở mắt ra, thấy sườn mặt của Ngụy Duyên Khanh.

    Ngụy Duyên Khanh chân dài đạp đất, xích đu nhẹ nhàng đung đưa. Anh hỏi Dương Nguyên Nhất: “Tôi làm vỡ bài vị tiên phu của cậu, cậu thật sự không giận?”

    Dương Nguyên Nhất: “Không sao, chỉ là một cái bài vị thôi.” Với cậu mà nói, người sống mới quan trọng nhất. Người đã chết, đốt thành tro, tro cốt còn sót lại đặt ở phật đường, không đụng vào là được. Bài vị chỉ là gửi gắm tình cảm, không quá quan trọng.

    Ngụy Duyên Khanh: “Nhưng cậu chưa bao giờ quên thắp hương.”

    Dương Nguyên Nhất: “Cái kia hả, chỉ là nghi thức thôi.”

    Ngụy Duyên Khanh dừng chân, xích đu ngừng lại. Anh nghiêng đầu hỏi: “Nghi thức?”

    Dương Nguyên Nhất nhún nhún vai: “Cuộc sống rất buồn chán, nghi thức có thể làm ngày bình thường trở nên đặc biệt. Giao ý nghĩa đặc biệt cho một vài ngày nào đó, ngày nào đó sẽ trở nên thú vị. Nếu như không mang theo bài vị, tôi cũng chỉ còn lại một mình, không có người thân thiết, tin tưởng tuyệt đối, sớm muộn cũng sẽ quên tôi đã kết hôn, có một người chồng đã qua đời hoặc có thể nói là người thân. Nếu như vậy, kết hôn sẽ trở nên vô nghĩa.”

    Ngụy Duyên Khanh: “Đối với cậu mà nói, hôn nhân tựa như “xung hỉ” có ý nghĩa gì?”

    Dương Nguyên Nhất tò mò hỏi ngược: “Làm sao anh biết là “xung hỉ”?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Vương Tiểu Hồng nói.” Thuần thục lôi Vương Tiểu Hồng ra gánh tội.

    Dương Nguyên Nhất nhớ ra quả thực có nói với Vương Tiểu Hồng rằng hôn nhân của mình và tiên phu vốn là xung hỉ, cậu gật gật đầu nói: “Kể từ lúc qua đó, cuối cùng tôi cũng được ăn no.” Nói theo một cách tương đối, cực kỳ có ý nghĩa.

    “…..” Ngụy Duyên Khanh không ngờ bản thân mình có ý nghĩa đối với Dương Nguyên Nhất là được ăn no, lòng thoáng chua xót. Anh đang định mở miệng thì nghe được tiếng chuông cửa.

    Đinh đinh đinh ——

    Tiếng chuông cửa gấp gáp chói tai, trực tiếp đánh vỡ thời khắc yên tĩnh này. Dương Nguyên Nhất đứng dậy vòng qua cây đa nhìn về phía cửa chính, ở cửa có một phụ nữ xinh đẹp mặc váy đen, ôm một đứa trẻ trong lòng. Thần sắc cô rất hoảng loạng, tay ấn chuông cửa liên tục không buông ra. Chỉ chốc lát sau, cửa sắt “két” một tiếng mở ra, người phụ nữ hơi kinh ngạc, vội vã đi tới.

    Khi cô đã đi được ba bốn thước thì cửa sắt chậm rãi đóng lại, cuối cùng phát ra một tiếng vang lớn. Người phụ nữ kia như chim sợ cành cong, mờ mịt luống cuống nhìn xung quanh, khi nhìn thấy Dương Nguyên Nhất đứng dưới tán cây đa khổng lồ thì như nắm được cọng rơm cứu mạng, vội vã đi tới.

    Ngụy Duyên Khanh bước lên, đứng sau lưng Dương Nguyên Nhất lẳng lặng nhìn cô chòng chọc. Cô đột ngột dừng bước, vẻ mặt vui mừng đột nhiên cứng đờ, hoàn toàn biến thành kinh hoảng. Cô nhìn người đàn ông phía sau thanh niên giống như đang nhìn thấy bóng đêm lan rộng, sợ hãi không bước đến, níu chặt trái tim không để nó nhảy hoảng lên.

    Dương Nguyên Nhất đi về phía trước một bước: “Cô tìm ai?”

    Người phụ nữ hoảng sợ lui về phía sau, môi đỏ mọng hơi run, không nói ra lời.

    Ngụy Duyên Khanh rũ mắt, nói nhỏ: “Tôi vào trước.” Nói xong, không đợi Dương Nguyên Nhất gật đầu, anh lập tức đi vào trong phòng.
    Rốt cuộc khi anh biến mất khỏi sân thì tâm trạng người phụ nữ kia mới được thả lỏng, cả người như cạn kiệt sức lực thở phào nhẹ nhõm, cũng không còn sức ôm đứa bé trong ngực nữa. Khi cô sắp ngã xuống thì Dương Nguyên Nhất nhanh tay tiếp được đứa trẻ đang ngủ mê man, cô nói lời cảm ơn: “Cảm ơn cậu. Xin hỏi… Ở đây —— đây là văn phòng thám tử sao?”

    Dương Nguyên Nhất: “Monster?”

    Người phụ nữ xoa xoa tay đầy bất an, không ngừng gật đầu: “Đúng đúng, chính là chỗ này. Tôi muốn ủy thác các người bảo vệ con tôi.”

    Dương Nguyên Nhất quan sát người này, cô một thân đồ đen, thẩm mỹ quần áo rất tốt. Trang điểm không che được mệt mỏi, thần sắc có chút bất an, khi tiến vào sân lại không ngừng kiểm tra mọi nơi, ánh mắt luôn liếc về nơi khác, giống như có thứ gì đó theo sau lưng, làm cô sợ hãi, sợ đến mức phải đề cao cảnh giác mọi thời gian.

    “Vào đi.”

    Bọn họ đi vào phòng khách lầu một, Ngụy Duyên Khanh đeo khẩu trang xuống lầu. Kỳ quái là người phụ nữ nhìn hắn lại không cảm thấy khác thường, bình lặng không chút sợ hãi, giống như không có tí gì gọi là tò mò, thậm chí ngay cả một chút hứng thú cũng không có.

    Ngô Úy, Hạ Lan Lam và Vương Tiểu Hồng đều trở về phòng nghỉ ngơi, dưới lầu chỉ còn Tôn lão, vì vậy do cậu tới tiếp đãi người phụ nữ này. Dương Nguyên Nhất vừa đặt đứa bé lên sô pha xong liền bị Ngụy Duyên Khanh kéo sang bên cạnh ngồi xuống. Cậu bé vừa tiếp xúc với sô pha mềm liền tỉnh, dụi mắt khẽ kêu: “Mẹ ơi.”

    Người phụ nữ ôm con vào lòng, ngẩng đầu nghẹn ngào nói: “Tôi, tôi thực sự hết cách rồi… Trước kia tôi không tin —— nhưng con trai tôi suýt chút nữa bị cái thứ kia tha đi, suýt chút nữa đã bị hại chết. Tôi thực sự hết cách, chồng tôi không tin lời tôi, không thì nói là tôi bị điên, là tôi muốn hại chết con trai. Tôi được người quen chỉ đến đây, nên hôm nay tôi tới nhờ giúp đỡ.”

    Tôn lão rót cho cô một tách trà: “Cứ từ từ nói.”

    Người phụ nữ bưng tách trà nóng, nhấp một ngụm, dần dần tỉnh táo lại: “Tôi là La Khiết Nhụy, con trai tôi tên Hạo Hạo. Chuyện là như thế này, cuối tuần tháng trước, tôi với đồng nghiệp dẫn con đi công viên nước. Khi đó trời còn vào hạ, thời tiết rất nóng nực, nhưng vị trí của cái hồ đó khá đặc biệt, xung quanh đủ loại đại thụ, rất lạnh rất thoải mái. Cho nên tôi bàn bạc với đồng nghiệp dẫn con đến cái hồ đó chơi ——”

    Ngụy Duyên Khanh: “Cái hồ đó?”

    La Khiết Nhụy nói: “Công viên nước ở ngoại ô thành phố Tân Hà, tên là hồ Tú Lệ. Cái hồ kia thông với đập chứa nước, bình thường không xả lũ, nước cũng rất sâu. Chỉ là không nghe nói có người chết đuối, cũng không có ồn ào gì, có rất nhiều người đến chơi. Ngày đó tôi dẫn Hạo Hạo, đồng nghiệp dẫn con gái cùng con của họ hàng. Chúng tôi thuê hai con thuyền đạp vịt…”

    Bọn họ đi không đúng thời điểm giữa trưa nắng quá gắt, mấy đứa nhỏ ồn ào không muốn đi chơi. Các cô chỉ có thể thuê một con thuyền đạp vịt, hai người cùng đạp vào hồ nước. Trong hồ cũng có rất nhiều người, nhưng đều nấp vào bóng râm. Các cô sợ trẻ nhỏ bị cảm nắng, cũng đạp về phía có bóng mát, vừa may nhìn thấy ở một góc xa xa có vách đá, rừng cây tươi tốt, cực kỳ râm mát.

    Thuyền đạp vịt vượt qua vùng nước nắng gắt, lúc đến nơi râm mát thì da đều bị phơi nắng đỏ ửng lên. La Khiết Nhụy nhìn mấy đứa nhỏ, đều chơi rất vui vẻ cũng không bị ánh nắng làm rát da. Vì vậy cô yên tâm, muốn lấy di động ra selfie.

    Ngẩng đầu tìm góc độ, chú ý đến mảnh đất này ngoại trừ thuyền của các cô ra thì không có người khác. Vách đá được hồ nước cọ rửa rất sạch, trên vách đá cây cối mọc nghiêng, trên mặt nước lá cây lay động hướng về cùng một phía. Phía trước cách đó không xa có một lỗ hổng rộng chừng ba thước, bên trong rất âm u, nhìn không thấy ánh sáng.

    Lúc đó La Khiết Nhụy tò mò hỏi đồng nghiệp: “Cái hang kia là gì? Thông tới đâu?”

    Đồng nghiệp chỉ chỉ cái hang ở trên vách đá: “Đây là nham thạch, trước khi là một ngọn núi nhỏ, tích lũy một thời gian mới tạo thành lỗ hổng kia. Đi vào cái hang này, nghe nói là có thể đến đập nước.”

    Mấy đứa nhỏ nghe thấy tò mò, liền hỏi đập nước là cái gì.

    Đồng nghiệp cười nói: “Là hồ nước còn lớn hơn hồ Tú Lệ.”

    Mấy đứa nhỏ hưng phấn, la hét muốn đi chơi. Đồng nghiệp không khuyên được, hỏi La Khiết Nhụy nghĩ như thế nào. La Khiết Nhụy rất do dự, cô nhìn cái lỗ đen ngòm, tự dưng trong lòng thấy sợ hãi, vì vậy lắc đầu từ chối: “Bên trong tối đen không thấy rõ, nếu không cẩn thận có thể lật thuyền. Chúng ta có thể bơi nhưng trẻ con thì không thể.”

    Đồng nghiệp hơi suy nghĩ, nhanh chóng bỏ qua.

    Mấy đứa trẻ thất vọng, nhưng sau đó đề nghị đến xem cửa động. Lúc này La Khiết Nhụy không phản đối, cô đến cửa động thì phát hiện trên mặt nước đầy lá rụng, vàng rực óng ánh rất đẹp. Vì vậy cô lấy điện thoại ra selfie, mới vừa bày tư thế ra thì nhìn thấy trong màn ảnh đột nhiên xuất hiện một bóng dáng màu đen sau lưng mình.

    La Khiết Nhụy hoảng hốt, vội vã quay đầu nhìn lại thì sau lưng trống không. Cô tưởng mình bị hoa mắt, mở di động nhìn ảnh chụp thì cả người lạnh lẽo như bị dội nước đá.

    Trong hình ngoại trừ nụ cười rực rỡ của cô thì còn có một bóng đen, bóng đen đứng trong lỗ hổng tối tăm không chút nhúc nhích

    La Khiết Nhụy tay run run nhìn đồng nghiệp, phát hiện sắc mặt đồng nghiệp cũng không đẹp hơn cô là bao. Cô mở miệng: “Chúng ta đi nhanh lên đi.”

    Đồng nghiệp ừ một tiếng, hai người vội vàng đạp thuyền rời khỏi nơi này. Chạy đến nơi nắng gắt, nóng đến cháy da làm La Khiết Nhụy cảm kích không thôi, cô nén sợ hãi quay đầu lại nhìn, phát hiện bóng đen kia vẫn còn ở đó, thậm chí còn rõ ràng hơn.

    La Khiết Nhụy kích động: “Là thật! Tôi thấy được tóc nó màu xám bẩn thỉu, trơn nhẵn như bèo vậy. Tôi cách lỗ hổng kia gần như vậy mà chỉ thấy bóng đen, nhưng lúc đi ra xa hơn mười thước thì lại thấy rõ. Lúc đó tôi đoán vật kia quấn lấy tôi, muốn mạng con trai tôi!”

    Dương Nguyên Nhất: “La nữ sĩ, bình tĩnh chút. Cô xác định mình không hoa mắt nhìn lầm? Vì sao cô nghĩ vật kia muốn mạng con cô mà không phải bản thân cô? Cô nói lúc đó đồng nghiệp của mình cũng rất khác lạ, cô ấy cũng nhìn thấy?”

    Tay La Khiết Nhụy run rẩy, Hạo Hạo ôm cánh tay của cô, nghi ngờ hỏi: “Mẹ ơi?”

    La Khiết Nhụy ôm lấy con trai, hai mắt hồng hồng: “Tôi xác định không nhìn nhầm, hơn nữa khẳng định đồng nghiệp của tôi cũng thấy thứ đó. Đêm đó sau khi chúng tôi chia tay nhau, cô ấy gọi cho tôi, lúc đầu không có lên tiếng, qua thật lâu mới nói. Thế nhưng —— tín hiệu đột nhiên yếu đi, tôi chỉ nghe được cô ấy nói “Đừng… Cẩn thận… Nước… Âm thanh”. Ngày thứ ba, cô ấy đi làm, tinh thần rất tệ, thường xuyên đờ dẫn. Mắt luôn nhìn chằm chằm màn hình máy vi tính một hai tiếng đồng hồ, chưa từng nhúc nhích dù chỉ một cái.”

    Cô nuốt nước bọt, tiếp tục nói: “Sau đó, có một lần cô ấy bưng cafe vào phòng nghỉ, lúc đó trong phòng còn có mấy người khác nữa. Trong đó có người nói chuyện phiếm nói đến âm nhạc, người kia liền bật nhạc hơi u buồn, đồng nghiệp của tôi lại đột nhiên phát điên. Cô ấy đập ly cafe vào vách tường, gào thét, giật tóc của mình, xé nát quần áo, giống như một… Như một người điên. Lúc đó rất loạn, cực kỳ loạn, đột nhiên có một đồng nghiệp nam tới cản cô ấy, cô ấy đột nhiên trở nên vô cùng mạnh mẽ, làm người khác bị thương rồi chạy trốn.

    Dương Nguyên Nhất: “Sau đó?”

    La Khiết Nhụy lắc đầu, lại hoảng sợ nuốt nước miếng: “Cô ấy không tới làm, ngay cả tiền bồi thường sa thải cũng không đến nhận. Sau đó tôi nghe nói, cô ấy, cô ấy tự sát trong phòng tắm, chính là vùi mặt vào bồn rửa tay, làm bản thân chết đuối. Trước khi tự sát, còn trói hai đứa nhỏ của hàng xóm, kể cả con gái của cô ấy… Cùng chìm trong bể bơi phao. Hàng xóm phát hiện bất thường, phá cửa vào cứu ba đứa trẻ, nhưng cô ấy đã chết, không cứu được.”

    Dương Nguyên Nhất: “Ba đứa trẻ không chết?”

    La Khiết Nhụy: “Đúng, không chết. Nếu lúc đó phát hiện trễ chút nữa, e rằng không cứu được.”

    Ngụy Duyên Khanh tổng kết: “Các người nhìn thấy bóng đen ở hồ Tú Lệ. Đêm đó sau khi về nhà đồng nghiệp gọi cho cô, tín hiệu không tốt nên cô không nghe thấy tiếng. Sau đó đồng nghiệp của cô phát điên tự sát, trước khi tự sát còn muốn dìm chết ba đứa nhỏ nhưng không thành công. Vậy còn cô? Cô gặp chuyện gì?”

    Chương 19: Tiểu khóc nương (3)

    La Khiết Nhụy nói: “Tôi rất không an tâm, trực giác nói tôi biết có liên quan đến hồ Tú Lệ. Nhưng tôi không dám đi kiểm chứng, hơn nữa sau khi đồng nghiệp qua đời được vài ngày thì bên tôi cũng không phát sinh dị thường gì. Cho đến hai tuần lễ trước, Hạo Hạo ở trong phòng tắm suýt chút nữa chết đuối. Vì phòng ngừa phát sinh ngoài ý muốn, cửa phòng tắm luôn không khóa, thế nhưng lần đó cửa phòng tắm lại bị khóa lại.”

    Cô cúi đầu nhìn con trai, lúc nhớ tới cảnh kia vẫn chưa hoàn hồn. Cô tiếp tục nói: “Tôi nghe thấy tiếng Hạo Hạo kêu cứu trong phòng tắm, cửa lại không mở ra được nên tôi nôn nóng phá cửa.”

    La Khiết Nhụy xắn ống tay áo để mọi người thấy cả cánh tay cô có một vết bầm tím rất lớn. “Đây là vết thương tạo thành do phá cửa, bây giờ còn chưa biến mất. Tôi hỏi Hạo Hạo, thằng bé khóc nói với tôi không đóng cửa, lúc ấy nó còn nói có người trong bồn tắm kéo chân nó. Sau khi tôi dỗ nó ngủ xong liền nhìn mắt cá chân của Hạo Hạo, thực sự, thực sự thấy dấu đỏ. Giống như là có người dùng lực túm chặt mắt cá chân thằng bé để lại vết đỏ, đặc biệt đáng sợ.”

    Dương Nguyên Nhất rút khăn giấy đưa cho cô, chờ đến khi cô bình tĩnh một chút liền hỏi: “Lúc đó cô có thấy thứ gì khác không?”

    La Khiết Nhụy ngẩng đầu, vành mắt hồng hồng, kinh hoảng trong mắt như sương mù tràn ra. Cô gật đầu: “Có. Cửa phòng tắm nhà chúng tôi là loại kính mờ, mặt thủy tinh đầy hơi nước cũng có thể mơ hồ thấy bóng dáng bên trong. Lúc đó tôi phá cửa vào, ôm Hạo Hạo ra bên ngoài. Lúc quay lại thì bỗng dưng thấy bên trong phòng tắm… Có một bóng đen. Tôi có thể cảm nhận được bóng đen kia đang nhìn tôi chằm chằm, nhìn chằm chằm luôn. Tôi không dám động, không nhúc nhích được.”

    Ánh sáng lạnh trắng bệch tĩnh mịch, con trai ở bên cạnh, vô tri vô giác với nguy hiểm như hổ rình mồi xảy ra trong phòng. La Khiết Nhụy nhìn chằm chằm cái bóng đen kia, bóng đen kia cũng không nhúc nhích đối diện với cô.

    Cả người cô không cử động nổi, hơi lạnh từ bàn chân chạy lên gáy, lạnh đến tay chân cứng ngắc. Kính mờ phòng tắm đột nhiên đầy hơi nước, hơi nước ngưng đọng thành bọt nước, theo thủy tinh chậm rãi trượt xuống. Nước như có sinh mệnh chảy ra khỏi phòng tắm, dần dần tới gần chân cô, gương mặt trong suốt đột nhiên xuất hiện, hai bên vốn là lỗ tai lại mọc ra tay nhỏ dị dạng định bám lấy ồng quần của cô bò lên.

    Hạo Hạo đột nhiên gọi cô: “Mẹ?”

    La Khiết Nhụy đột nhiên tỉnh táo, nhìn thấy trên sàn nhà sạch sẽ không một giọt nước. Cô ngẩng đầu nhìn về phía phòng tắm, bên trong cũng rỗng tuếch, căn bản không có bóng đen. “Tôi có thể xác định, không phải hoa mắt!”

    Ngụy Duyên Khanh: “La nữ sĩ có bệnh sử không?”

    Nghe vậy, Dương Nguyên Nhất liếc nhìn Ngụy Duyên Khanh, che giấu tâm tình kinh ngạc rất tốt. Cậu không ngờ sếp sẽ không chút khách khí hỏi La Khiết Nhụy, chẳng chú ý ngôn từ gì cả.

    Đầu tiên La Khiết Nhụy sửng sốt, lập tức giận giữ: “Anh nghĩ rằng tôi bị điên sao? Tôi sẽ tùy tiện đem mạng con trai tôi ra nói dối sao?”

    “Đừng kích động.” Ngụy Duyên Khanh khoát tay, bình tĩnh nói: “Chúng ta cần loại trừ các nhân tố có thể tồn tại, bảo đảm tình huống chân thực. Liên quan đến mạng người, không thể lơ là, cô bỏ qua cho.”

    La Khiết Nhụy hít sâu vài hơi, nói: “Tôi không lừa các người, tôi cũng không có bất kỳ bệnh tâm thần hay tâm lý nào. Lẽ nào tôi có bệnh còn có thể ép đồng nghiệp tự sát? Nếu các người không tin, có thể kiểm tra tin tức ba tuần trước ở thành N, còn có thể tra ra quan hệ của tôi với cô ấy.”

    Ngụy Duyên Khanh nhìn về phía Tôn lão, Tôn lão gật đầu đứng dậy rồi đi, sau đó anh ra hiệu La Khiết Nhụy nói tiếp.

    “Tôi kể chồng tôi nghe chuyện xảy ra đêm đó, nhưng lão không tin. Lão chồng nhà tôi cho rằng tôi nói dối, còn nghĩ rằng tôi bị stress, tinh thần xảy ra vấn đề, cho nên mang Hạo Hạo đi.” La Khiết Nhụy ngừng một chút rồi tiếp tục nói: “Trong hai ngày tiếp theo không xảy ra chuyện gì, tôi cũng tưởng tinh thần mình xảy ra vấn đề. Nhưng vào ban đêm, tôi lại thấy cái bóng đen kia.”

    “Nó xuất hiện trong nhà bếp, nhà bếp chúng tôi cũng là loại kính mờ. Tôi ngồi cạnh bàn ăn, đột nhiên nghe trong nhà bếp truyền ra tiếng nước. Âm thanh kia rất lớn, như là mở vòi nước tối đa. Tôi đã nhớ khóa vòi, cho dù không khóa thì cũng không thể qua một hồi lâu mới nghe tiếng nước chảy. Lúc đó một nỗi sợ bao trùm lấy tôi, tôi không khống chế quay đầu lại thì lại thấy bóng đen phía sau lớp kính mờ.”
    La Khiết Nhụy đè nén sợ hãi, nói: “Lúc đó tôi nhìn khá rõ —— bóng đen kia là con gái, tóc dài mướt như rêu, cả người ướt nhẹp, nước từ trên người cô ta nhỏ xuống, rơi “tí tách” trên sàn nhà. Tiếng nước rất rõ ràng, tôi, tôi sợ.”

    Dương Nguyên Nhất: “Chỉ thấy tóc? Bởi vì tóc nên cô xác định nó chính là bóng đen cô nhìn thấy ở lỗ hổng hồ Tú Lệ?”

    Sắc mặt La Khiết Nhụy trắng bệch, lắc đầu nói: “Sau này, cô ta liền xuất hiện thường xuyên. Có đôi khi ở toilet công ty tôi, có đôi khi ở xe nước ven đường, có đôi khi chỉ thấy trên suối phun ở quảng trường, trong nhà càng thấy thường xuyên. Cô ta càng ngày càng gần tôi, mặt cũng càng ngày càng rõ ràng.”

    Tóc dài mượt như rêu, váy dài màu đen mục nát, làn da tái xanh như xác chết biết đi, ngũ quan giấu dưới tóc chỉ có thể nhìn thấy mắt hoàn toàn là màu trắng. Dáng người cô ta rất cao, chừng hai mét, chân cũng rất dài, vai rộng. Ngón tay móng tay cũng rất dài, giữa các ngón có màng mỏng.

    “Cô ta quấn lấy tôi, tôi biết, sau khi đồng nghiệp bị cô ta quấn lấy liền bị hại chết. Bây giờ cô ta quấn lấy tôi, nhất định sẽ hại chết tôi, còn có thể hại luôn cả Hạo Hạo.” La Khiết Nhụy ôm chặt con trai, đứa bé bị cô ôm có hơi đau liền bắt đầu giãy giụa. Cô luôn miệng nói xin lỗi với đứa bé, tay chân luống cuống nói: “Ba ngày trước, Hạo Hạo dẫn theo hai đứa bạn cùng lớp về nhà làm bài tập. Tôi đi chuẩn bị bể bơi phao… Chờ đến khi tôi khôi phục ý thức thì phát hiện mình đang lừa mấy đứa trẻ vào cái bể bơi phao…”

    Cô đang lặp lại cảnh ngộ của đồng nghiệp, giết chết ba đứa trẻ, sau đó tự sát.

    Ngụy Duyên Khanh hỏi cô: “Cô còn nhớ rõ mình mất ý thức lúc nào không, mất khống chế sao?”

    La Khiết Nhụy: “Không biết. Tôi đột nhiên không có ý thức, tôi không biết các người có trải nghiệm này hay không, chính là ý thức tỉnh táo nhắm mắt nghỉ ngơi, đột nhiên tiến vào giấc mộng. Giống với loại cảm giác này, tự dưng tiến vào trạng thái vô ý thức —— không, không đúng, không phải trạng thái vô ý thức. Tôi còn nhớ rõ tình hình lúc đó, cũng nhớ cảm giác khi ấy, nhưng tôi lại không thấy khác thường chút nào. Tôi nghĩ tôi nên làm như vậy, thiên kinh địa nghĩa, là chuyện đúng đắn.”

    Ngụy Duyên Khanh nói nhỏ: “Truyền nhiễm tình cảm?”

    Dương Nguyên Nhất vô cùng kinh ngạc: “Đó là cái gì?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Cá thể sẽ vô tình truyền nhiễm tình cảm, mất đi bản thân. Nói như vậy, trước khi bị truyền nhiễm tình cảm sẽ có bước ngoặc chuyển tiếp, tức là bước ngoặc cộng hưởng khơi gợi cảm xúc. La nữ sĩ, cô nhớ kỹ xem lúc trước khi mất ý thức và sau khi khôi phục ý thức, có chuyện kỳ quái gì xảy ra không?”

    “Tôi ——” La Khiết Nhụy cúi đầu trầm tư, chần chừ lắc đầu.

    Dương Nguyên Nhất: “Nếu không cô kể chuyện mà cô cảm thấy đặc biệt, ấn tượng sâu sắc thử xem.”

    “Được.” La Khiết Nhụy gật đầu, chậm rãi kể lại: “Lúc đó tôi đang nói chuyện điện thoại với chồng, giữa chúng tôi xảy ra chút tranh chấp không quá vui vẻ. Tôi đứng ngay cửa sổ cạnh cầu thang hút thuốc, mấy đứa nhỏ ở trong nên tôi nhoài người ra ngoài… Tôi chăm chú nhìn cái suối phun dưới lầu, ở đó đột nhiên xuất hiện một cái bóng màu đen. Tôi nhìn rất rõ cặp mắt trắng dã của cô ta, giống như thấy quỷ vậy, cực kỳ đáng sợ. Tàn thuốc nóng rớt xuống tay, tôi liền tỉnh táo lại, đột nhiên nhớ ra tôi ở lầu mười chín, làm sao có thể nhìn thấy rõ như thế? Nhưng cúi đầu nhìn lại thì trong ao trống rỗng, không có gì cả.”

    “Tôi ném tàn thuốc xuống, xoay người quay về phòng. Mới đi mấy bước liền nghe được âm thanh… Tiếng ca rất, rất thê lương, rên rỉ ra tiếng, thoáng cái làm tôi nghĩ đến rất nhiều chuyện không được như ý. Công việc, gia đình, quan hệ vợ chồng… À, đúng rồi! Tiếng ca! Tôi nhớ ra rồi, là tiếng ca. Tôi nhớ vì sao đột nhiên khôi phục ý thức, bởi vì lúc đó ở nhà hàng xóm đang dạy con, âm thanh rất lớn, lỡ tay đập hư đồ, tiếng vang rất lớn nhanh chóng cắt đứt tiếng ca.”

    Dương Nguyên Nhất: “Tiếng ca kiểu gì, cô còn nhớ rõ không? Có thể ngâm nga ra không?”

    La Khiết Nhụy: “Cái này… Không thể. Thay vì nói là tiếng ca, nó giống tiếng rên rỉ hơn. Nhưng lại không thể nói rõ là thứ gì đang rên rỉ.”

    Ngụy Duyên Khanh đột nhiên hỏi: “La nữ sĩ với chồng quan hệ không tốt?”

    La Khiết Nhụy có hơi xấu hổ: “Đúng vậy. Ở bên ngoài lão còn có bồ, muốn ly hôn với tôi.”

    Dương Nguyên Nhất vô cùng kinh ngạc, bởi vì nhìn La Khiết Nhụy còn trẻ lại đẹp, hai vợ chồng còn có một đứa con trai, không ngờ quan hệ lại kém như vậy.

    La Khiết Nhụy: “Lúc trước tôi ham mê công việc bỏ bê gia đình. Lão ta liền nuôi bồ ở ngoài, đã kéo dài hơn một năm. Cho đến khi có thứ đó mới ồn ào muốn ly hôn với tôi. Những chuyện này có liên quan đến việc bóng đen xuất hiện sao?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Có thể.”

    Lúc này Tôn lão cầm tư liệu đã được in ra đưa cho Ngụy Duyên Khanh. Dương Nguyên Nhất tiến tới xem, Ngụy Duyên Khanh đảo mắt, dời tài liệu qua một chút để cậu dễ xem hơn.

    Tôn lão thấy một màn này, chợt nhớ tới trước đây thành viên nào dám tiến tới, sếp sẽ không cho mặt mũi, một cước đá bay ra cửa. Quả nhiên là đồng nghiệp không đồng mệnh, ai bảo bọn họ không phải đàn ông góa chồng chứ!

    “Tôn Lệ Hương, ba mươi tám tuổi. Viên chức công ty ***, ở tại tiểu khu X đường X khu Giang Đài thành N. Ly dị nửa năm, sống với đứa con gái duy nhất. Một tháng trước hành vi dị thường, náo loạn công ty nên bị sa thải. Nửa tháng trước, tự sát chết đuối trong nhà, trước khi tự sát có ý đồ sát hại con gái cùng hai đứa trẻ hàng xóm. Trải qua điều tra của cảnh sát, phán quyết Tôn Lệ Hương bị kích thích quá lớn dẫn đến tâm lý mất kiểm soát cùng với trạng thái tinh thần không ổn định.”

    La Khiết Nhụy: “Nhìn đi, tôi không có nói dối.”

    Ngụy Duyên Khanh và Dương Nguyên Nhất ngẩng đầu nhìn La Khiết Nhụy, anh nói: “Chúng tôi nhận ủy thác của cô, tiếp theo sẽ tiến hành điều tra.”

    La Khiết Nhụy đứng ngồi không yên: “Nếu như cái bóng đen kia trả thù tôi thì phải làm sao?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Chúng tôi đến nhà cô điều tra có được không?”

    La Khiết Nhụy lắc đầu: “Trên cơ bản chỉ có tôi với Hạo Hạo, không sao. Nhưng chúng tôi có thể đến khách sạn ở không?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Mục tiêu của bóng đen là hai người, không phải nhà ở.” Ngụ ý mẹ con La Khiết Nhụy không ở nhà, đến cũng vô ích.

    “Được rồi, vậy khi nào hai người sang?”

    “Tối mai.”

    Chương 20: Tiểu khóc nương (4)

    Sau khi đăng ký thông tin cơ bản án kiện ủy thác của mẹ con La Khiết Nhụy, Tôn lão tiễn bọn họ đi. Lúc trở lại, Tôn lão nói: “Ủy thác lần này ——”

    “Tôi và Dương Nguyên Nhất xử lý.” Ngụy Duyên Khanh cắt lời Tôn lão.

    Tôn lão nhìn hai người, gật đầu đồng ý: “Vậy giao cho hai người. Tôi sẽ sớm tìm tài liệu liên quan, nhưng bóng đen hồ nước La Khiết Nhụy miêu tả thì tôi chưa từng nghe qua. Có thể là dị văn mới, cũng có thể là dị văn bên ngoài xâm lấn.”

    Ngụy Duyên Khanh: “Tôi biết, tôi sẽ tra.”

    Tôn lão: “Vậy giao cho hai người.” Nói xong, ông liền ôm tài liệu rời đi.

    Ngụy Duyên Khanh đứng dậy: “Dương Nguyên Nhất, đi.”

    “Đi đâu?” Dương Nguyên Nhất đứng dậy theo anh lên lầu. Ngụy Duyên Khanh không trả lời, trực tiếp mang cậu lên lầu ba.

    Trên thực tế lầu ba chỉ có hai gian phòng, tuy rằng nhìn kết cấu bên ngoài kém lầu hai không nhiều, nhưng chỉ có hai cánh cửa là thật, cái khác đều không mở ra được, Dương Nguyên Nhất vào ở mới phát hiện.

    Ngụy Duyên Khanh mở cửa phòng mình, gõ gõ cửa phòng ý bảo Dương Nguyên Nhất đi vào. Lúc trước Dương Nguyên Nhất đã vào phòng của anh, so với những phòng khác thì không gian phòng anh rộng hơn nhiều, ngoại trừ phòng ngủ và phòng tắm thì còn có phòng sách.

    Cậu chưa từng vào phòng sách, cửa phòng luôn đóng chặt. Trong đầu vừa hiện lên suy nghĩ này, Dương Nguyên Nhất liền thấy Ngụy Duyên Khanh mở cửa phòng sách ngoắc cậu vào. Cậu đi vào, nghe một tiếng “cạch”, một giây sau cả phòng sáng choang. Phòng sách lớn như vậy nhìn không sót một thứ nào, lượng sách được lưu giữ bên trong cực kỳ phong phú, chiếm diện tích rất rộng.

    Ngụy Duyên Khanh vừa đi vừa nói chuyện: “Bao năm qua giải quyết dị văn sẽ làm thành hồ sơ cặn kẽ, toàn bộ đều để ở đây. Nếu như gặp phải dị văn xa lạ có thể tới nơi này tra tài liệu, đại khái có thể tìm ra.”

    Nghe vậy, Dương Nguyên Nhất nghi ngờ hỏi: “Không phải đều là dị văn đã giải quyết sao?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Cùng một dị văn sẽ sản sinh hai dị văn khác nhau, nhưng dưới tình huống không có tiền đề đặc thù, chúng nó không thể cùng tồn tại.”

    Dương Nguyên Nhất “à” một tiếng, chỉ chỉ hồ sơ chồng chất như núi: “Tra từng quyển?”

    “Đã phân loại rồi.” Ngụy Duyên Khanh đi vòng qua giá sách đặt hồ sơ, phía trước là cái bàn làm việc, trên mặt bàn để hai cái máy vi tính. Anh mở máy vi tính ra, đợi máy khởi động, thuận tiện giải thích: “Nhưng bây giờ không cần phiền phức như vậy, trực tiếp gõ từ khóa lọc tài liệu là được.”

    Dương Nguyên Nhất: “Nếu tiện như vậy thì vì sao còn phải chuẩn bị nhiều hồ sơ như thế này?”

    “Đảm bảo an toàn.” Ngụy Duyên Khanh gõ từ khóa, xuất hiện rất nhiều tệp. Dương Nguyên Nhất bước tới xem, phát hiện có bảy tám tệp, theo thứ tự là “Hồ nước thủy quỷ”, “Sự kiện linh dị chết đuối nhiều lần trong hồ”, “Thủy quái trong hồ”, “Bóng đen công viên”, vân vân… Cậu cảm thấy quái dị liền hỏi: “Những thứ này đều là dị văn?”

    Ngụy Duyên Khanh đọc nhanh như gió, tìm kiếm hồ sơ đồng thời tranh thủ trả lời: “Ừ. Thủy quỷ lưu truyền khắp nơi, xem như là một đại tông tộc. Ngoại trừ thủy quỷ cá biệt, đa phần vô hại. Sự kiện chết đuối nhiều lần trong hồ chính là thủy quỷ “cá biệt” hại người, thủy quái trong hồ sinh sống tại hồ lớn xa xôi, có lực công kích nhất định nhưng tổng thể vô hại.”

    Dương Nguyên Nhất: “Bóng đen công viên thì sao?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Nghe qua dị văn quỷ ảnh cao gầy không?”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu.

    Quỷ ảnh cao gầy là dị văn đô thị xuất hiện sớm nhất ở Đức, sau này trở thành một trong 10 dị văn đô thị kinh khủng nhất của Mỹ. Đã từng có một đoạn thời gian, trên internet ở Mỹ xuất hiện rất nhiều video, ảnh chụp, bên trong mơ hồ xuất hiện bóng dáng quỷ ảnh cao gầy. Trong tin đồn, mục tiêu của quỷ ảnh là trẻ nhỏ, bởi vậy thường xuyên xuất hiện ở công viên có nhiều trẻ con nhất.

    Ngụy Duyên Khanh: “Một trong các dị văn bên ngoài xâm lấn, được xưng là bóng đen công viên. Khi xâm lấn vào nước ta thì dị văn không quá nổi danh, sức mạnh khá yếu, còn chưa kịp tổn thương trẻ nhỏ thì đã bị xử lý xong.”

    Dương Nguyên Nhất: “Không tìm được hồ sơ liên quan đến bóng đen trong hồ.” Anh ngẩng đầu nhìn từ khóa, chính là bốn chữ “Bóng đen trong hồ”. Tập tin xuất hiện không giống như án kiện mà La Khiết Nhụy miêu tả, cậu thì thào: “Bóng đen, rên rỉ, dụ dỗ phụ nữ giết trẻ con, sau đó tự sát. Không có —— trước đây sếp có từng nghe qua chưa?”
    Ngụy Duyên Khanh: “Chưa.” Anh tắt trang web đi, mở một trang thông tin khác, yêu cầu Tôn lão gửi qua ghi âm cuộc nói chuyện với La Khiết Nhụy cùng với toàn bộ vụ án liên quan đến đồng nghiệp cô ta.

    “Đầu tiên là nước, bóng đen xuất hiện ở nơi nào đều có liên quan đến nước.”

    Dương Nguyên Nhất lấy di động ra ghi chép từ khóa đầu tiên: “Nước. Thứ hai là rên rỉ thê lương, thông qua tiếng rên rỉ đối với mục tiêu nào đó khiến truyền nhiễm tình cảm, mục tiêu hẳn là phụ nữ ly dị.” Dừng một chút, cậu giải thích: “Chỉ là suy đoán, số liệu quá ít, chỉ dựa trên hai sự kiện phát sinh tương đồng, xác định mục tiêu không quá chắc chắn.”

    Ngụy Duyên Khanh gật đầu: “Tạm thời là thế. Giết chết trẻ con, số ba.”

    Dương Nguyên Nhất dừng lại: “Ba?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Trong nhà La Khiết Nhụy và đồng nghiệp của cô ấy đều chỉ có một đứa trẻ, nếu như mấy cô ấy vì truyền nhiễm tình cảm mà giết chết trẻ con rồi tự sát, đáng lẽ không cần ôm thêm hai đứa trẻ hàng xóm.”

    Dương Nguyên Nhất suy nghĩ một chút, phát hiện quả thực như vậy. Trước khi đồng nghiệp của La Khiết Nhụy tự sát còn ôm đi hai đứa trẻ hàng xóm, La Khiết Nhụy mất đi ý thức thì lừa hai đứa bạn học của con trai. Con số là ba, cực kỳ vừa khớp. Dưới tình huống như vậy, vừa khớp trở thành ký hiệu đặc thù.

    Khoanh vòng những điểm đặc thù, Dương Nguyên Nhất cúi đầu thì thầm: “Nước, rên rỉ, cách thức tử vong cũng liên quan đến nước. Người nữ giết chết ba đứa trẻ, sau đó tự sát chết đuối. Thứ hai là mục tiêu tạm thời quy định là phụ nữ ly dị, đây là dị văn gì? Trước giờ tôi chưa từng nghe qua.”

    Ngụy Duyên Khanh: “Tôi cũng chưa từng nghe qua. Dị văn không tồn tại trong hồ sơ thường có hai trường hợp, một loại là dị văn đô thị mới hình thành, một loại là dị văn bên ngoài xâm lấn, tức là dị văn đô thị nước ngoài.”

    Tương tự là Liệt Phùng Nữ bởi vì nghiệp chướng mấy chục năm dẫn đến sợ hãi mà sinh ra dị văn, búp bê Nga thì là dị văn đô thị nước ngoài xâm lấn. Dị văn nước ngoài tựa hồ khó tra, thế giới gần hai trăm nước, mỗi quốc gia có ít nhất mười mấy dị văn, có vài dị văn đô thị không được ghi chép trên internet, lúc này sẽ tăng độ khó điều tra.

    Dương Nguyên Nhất: “Anh cảm thấy là dị văn mới hình thành hay là dị văn đô thị nước ngoài?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Không chắc lắm.”

    Dương Nguyên Nhất ngước mắt, đối diện với ánh mắt sâu thẳm của Ngụy Duyên Khanh, thấy rõ ảnh ngược trong mắt đối phương.

    Ngụy Duyên Khanh cười nhạt: “Dị văn ủy thác không phải là thi đua trả lời nhanh, mặc dù nói giải quyết càng nhanh càng tốt, nhưng phải cẩn thận một chút, tránh phán đoán sai lệch phát sinh ngoài ý muốn. Độ nguy hiểm của dị văn mới hình thành và dị văn đô thị nước ngoài khác nhau, phán đoán sai lầm sẽ hại mạng cậu.”

    Anh đột nhiên vươn tay chọt trán Dương Nguyên Nhất, cậu sửng sốt, thoáng chần chờ rồi gật đầu: “Tôi biết rồi.”

    Ngụy Duyên Khanh thấy thế, ngón trỏ cong lên, búng một cái vào trán Dương Nguyên Nhất, không nhẹ nhưng không đau, vừa vặn có thể làm người ghi nhớ: “Cậu phải nhớ kỹ.”

    “Ừ.” Ngón tay Dương Nguyên Nhất hơi co rút, đột nhiên nói: “Sếp, lần sau đừng tấn công bất ngờ. Bằng không tôi sẽ không cẩn thận bẻ gãy cổ tay anh.” Cậu mỉm cười xấu hổ, có hơi ngượng: “Ý thức phòng bị của tôi khá mạnh.”

    Ngụy Duyên Khanh trợn mắt nhìn Dương Nguyên Nhất, bên ngoài bình tĩnh đáp ứng, nội tâm đau khổ suy đoán người vợ của anh đã từng đáng yêu yếu ớt rốt cuộc đã bị xã hội thử thách tàn khốc đến cỡ nào mới có thể sản sinh ra ý thức phòng bị mãnh liệt như vậy.

    Dương Nguyên Nhất đối mặt với người thì tính cách rất tốt. Cậu mỉm cười: “Nếu như tôi không cẩn thận bẻ gãy cổ tay sếp, sếp cứ trừ tiền lương của tôi. Trừ bao nhiêu cũng không sao.”

    Ngụy Duyên Khanh bật cười: “Được rồi, cậu muốn bẻ cổ tay tôi cũng chưa chắc có làm được hay không.”

    Dương Nguyên Nhất nhớ đến lần ủy thác đầu tiên đi cùng anh, cậu đã thấy thân thủ đối phương. Quả thật như lời Ngụy Duyên Khanh nói, hai bên đánh nhau, cậu nhất định không chiếm được lợi.

    Ting ting.

    Lúc này, máy vi tính trước mặt hai người báo tít tít, Tôn lão đã sắp xếp tài liệu gửi sang. Ngụy Duyên Khanh nhận tài liệu rồi lưu lại, không mở ra xem mà là căn cứ vào suy đoán lúc nãy của hai người gửi cho Tôn lão, bảo ông tìm mấy vụ án tương tự xảy ra trong mấy mươi năm nay ở trong ngoài nước. Cuối cùng, anh click folder, mở một tấm ảnh.

    Trong ảnh là Tôn Lệ Hương – đồng nghiệp của La Khiết Nhụy – vùi đầu vào bồn rửa mặt chết đuối, đầu của cô ta chôn sâu trong bồn rửa, hai chân quỵ trên sàn, sàn nhà chảy nước lênh láng. Hai tay đặt vuông góc ở hai bên thân thể, không có bất kỳ dấu vết giãy giụa nào. Đồng thời báo cáo khám nghiệm tử thi biểu hiện Tôn Lệ Hương chết đuối, trước khi chết không dùng thứ gì như thuốc ngủ.

    Nói cách khác, Tôn Lệ Hương chết đuối không có tác động bên ngoài, trước khi tử vong không một tia giãy giụa.

    Kết luận làm người khác sởn tóc gáy, người đối mặt với tử vong, nhất là tự sát thì sẽ phản kháng giãy giụa theo bản năng. Cho dù ý thức tự sát cực kỳ mãnh liệt cũng sẽ không khống chế được giãy giụa, tình huống của Tôn Lệ Hương vô cùng quỷ dị, không thể giải thích.

    Một tấm ảnh khác là ba đứa trẻ trong bể bơi phao, im lặng không ngọ nguậy. Bọn trẻ mặc quần áo ngồi xung quanh, hình thành tam giác ngâm trong nước, sắc mặt xanh trắng khó chịu.

    Những hình ảnh này là Tôn Lệ Hương chụp lại trước khi chết đuối, thuộc về vật chứng.

    Dương Nguyên Nhất chỉ vào hình dạng ba đứa trẻ ngồi chung với nhau: “Giống như đồ án đặc thù.”

    Ngụy Duyên Khanh cắt ảnh xử lý một lát, tạo thành đồ án đặc thù rồi gửi cho Tôn lão. Một lát sau, Tôn lão trả lời lại: “Vâng.”

    Ngụy Duyên Khanh tắt máy vi tính, nhìn chằm chằm Dương Nguyên Nhất: “Cậu có muốn xem ghi chép dị văn đô thị?”

    Dương Nguyên Nhất kinh ngạc chỉ mình: “Tôi có thể sao?”

    Ngụy Duyên Khanh đứng dậy đi đến giá sách sau lưng cậu, tùy ý rút ra một quyển sách thật dày, phủi phủi bụi đưa đến trước mặt Dương Nguyên Nhất: “Xem đi.”

    Dương Nguyên Nhất nhận quyển sách bìa đen có mấy chữ lớn thếp vàng Sổ Dị Văn Đô Thị, sau đó nhìn ra sau lưng có giá sách bị trống một chỗ: “Tùy tiện như vậy sao?”

    Ngụy Duyên Khanh khoát tay: “Vốn cũng không quá quan trọng, chỉ là một quyển nhật ký dị văn.”

    Dương Nguyên Nhất mở sổ dị văn, bìa trong viết một câu “Khủng bố như hình với bóng”. Chữ rất đẹp, mang theo nhân tố đe dọa, đại khái không làm người tin tưởng, nhưng suy nghĩ cặn kẽ sẽ phát hiện chỗ kinh khủng chân chính.

    Trang thứ hai là mục lục, trên mục lục ghi tổng cộng 99 loại dị văn, nhưng con số cuối cùng là 100. Dương Nguyên Nhất lật lại nhìn mục lục ở phía trước, phát hiện dị văn thứ nhất không phải là 001 mà là 002.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Thiếu một dị văn?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Không thiếu. Tổng cộng 100.”

    ***

    Tác giả có lời muốn nói

    Thanh niên Ngụy Duyên Khanh (quan sát xa xa): Vợ yếu ớt thật đáng yêu.

    Thiếu niên Dương Nguyên Nhất (cười xấu hổ): Không cẩn thận đập gãy giường.

    Chương 21: Tiểu khóc nương (5)

    Dương Nguyên Nhất: “Dị văn 001 ở đâu?” Cậu lật tới lật lui đều không thấy số cuối cùng hoặc nên nói là dị văn đầu tiên, mục lục đánh số trực tiếp bỏ qua 001.

    Ngụy Duyên Khanh: “Trang bìa.”

    Dương Nguyên Nhất ngừng lại động tác lật trang, lập tức lật ra phía trước, trên bìa sách có câu nói “Khủng bố như hình với bóng”. Cậu ngước mắt, chỉ vào những lời này: “Bóng?”

    “Sai, không phải bóng, là khủng bố.” Ngụy Duyên Khanh lấy đi sổ dị văn đô thị trên tay cậu trả về chỗ cũ, sau đó nói với Dương Nguyên Nhất: “Ra ngoài thôi. Nếu cậu có hứng thú, lần sau có thể tới xem. Nhưng không thể mang hồ sơ, sách trong phòng ra ngoài.”

    Dương Nguyên Nhất đi theo phía sau anh, lúc đi qua giá sách đột nhiên quay đầu nhìn về bàn đọc sách ở phía trước, cùng với sổ dị văn trong đống hồ sơ giấu phía sau bàn. Trong đầu bỗng nhiên hiện lên một cảnh tượng: Thanh niên tựa vào bàn ghi lại mỗi lần gặp phải dị văn, đánh số, sắp xếp hồ sơ, chỉnh sửa và ghi chép, đàn hương thiêu đốt, khói xanh lượn lờ.

    Không thấy rõ mặt, nhưng hình ảnh hết sức quen thuộc, giống như trước kia đã từng mơ qua. Dương Nguyên Nhất không nghĩ quá nhiều, bởi vì cảm giác quen thuộc lờ mờ này cũng không xa lạ gì, cậu nhiều lần đến nơi xa lạ thấy sự việc gì đó sẽ đột nhiên cảm thấy quen thuộc. Lúc đầu sẽ kinh ngạc, sau này phát hiện rất nhiều người cũng từng trải qua như thế, nên tập mãi cũng thành quen.

    “Khủng bố cũng là một trong các dị văn?”

    Ngụy Duyên Khanh đang đóng cửa phòng sách, nghe vậy đáp lời: “Ừ.” Sau khi khóa cửa, anh cầm xâu chìa khóa đưa cho Dương Nguyên Nhất: “Nếu cậu muốn điều tra hồ sơ thì có thể tự vào, cho cậu chìa khóa, giữ kỹ.” Dừng một chút, anh bổ sung: “Phúc lợi của người mới.”

    Dương Nguyên Nhất chần chừ nhận chìa khóa: “Có giới hạn thời gian không?”

    Tay Ngụy Duyên Khanh đặt sau lưng vô thức chà xát, tay trái kéo khẩu trang màu đen trên mặt xuống, lộ ra khuôn mặt tái nhợt. Ấn tượng đầu tiên của người khác về anh chính là cực đen cùng cực trắng, đôi mắt rất đẹp nhưng gương mặt phổ thông. Trắng đen vừa thuần túy vừa mãnh liệt, rất dễ làm người liên tưởng đến vực sâu, hắc ám, toàn là thuật ngữ tiêu cực.

    “Tạm thời.”

    Dương Nguyên Nhất: “??” Tạm thời? Giới hạn thời gian phúc lợi người mới còn có cách nói “Tạm thời”?

    Ngụy Duyên Khanh khoanh tay dựa trên vách tường, vóc người thon dài, đôi ngươi chuyên chú nhìn thẳng Dương Nguyên Nhất. Ánh đèn có hơi tối càng làm hai màu trắng đen hài hòa đến cực hạn, bầu không khí cũng nảy sinh một chút kiều diễm. Anh nói: “Phúc lợi người mới sẽ kết thúc theo giới hạn, còn có phúc lợi thành viên, phúc lợi hàng xóm của sếp ——” phúc lợi của bạn trai sếp, phúc lợi của vợ sếp, phúc lợi bạn đời của sếp…

    Suy nghĩ một chút, Ngụy Duyên Khanh nuốt lại những lời phía sau, theo hầu họng quay về ngực.

    Dương Nguyên Nhất đối diện với Ngụy Duyên Khanh, dần dà cảm thấy mất tự nhiên, vì vậy cậu dời mắt, nắm chặt chìa khóa trong tay: “Cám ơn.”

    Ngụy Duyên Khanh khoát khoát tay: “Quay về đi, ở quá lâu sẽ gặp ác mộng. Lần trước đưa vòng bạc cho cậu, cậu có đeo không?”

    Dương Nguyên Nhất bị gọi lại nên xoay người, ngẩng đầu đưa tay ra, vòng bạc trên cổ tay lấp lóe ánh bạc tối tối.

    Ngụy Duyên Khanh nhìn rồi bảo cậu tháo xuống, đi vào phòng ngủ lấy ra một cái nhẫn bạc khảm đá quý, kiểu dáng tương đối xưa. Anh tùy tiện đặt vòng bạc lên bàn, sau đó đeo nhẫn vào ngón trỏ bàn tay trái của Dương Nguyên Nhất, trong lúc đó liếc mắt nhìn ngón áp út của cậu, trong mắt lóe lên tia tiếc nuối.

    “Được rồi, đồ bạc có thể phòng ác mộng.”

    Dương Nguyên Nhất hơi híp mắt, tò mò hỏi: “Vì sao ở quá lâu sẽ gặp ác mộng? Tôn lão và Vương Tiểu Hồng từng nói qua, nếu như thấy sếp sẽ gặp ác mộng. Vì sao?”

    Ngụy Duyên Khanh ngước mắt nhìn cậu một cái, bỗng nhiên nắm vai cậu đẩy ra cửa, nghiêng người nhéo nhéo vành tai Dương Nguyên Nhất rồi nhanh chóng buông ra. Anh khẽ nói mang theo ý cười: “Hiện tại không nên nảy sinh tò mò với tôi.” Chờ em có thể thích ứng, em sẽ biết tất cả.

    Cửa đóng sầm ở trước mặt, Dương Nguyên Nhất xòe bàn tay trái, quan sát ngón trỏ đeo nhẫn khảm đá quý rất lớn, tự lẩm bẩm: “Đồ bạc?”

    Buổi tối, Dương Nguyên Nhất cố ý gỡ nhẫn ra đặt lên đầu giường rồi đi ngủ, quả nhiên nằm mơ. Trong mơ vẫn là trạch viện tối tăm tĩnh mịch, người đàn ông một thân áo trắng biến thành áo đen. Áo đen tóc đen, duy chỉ có làn da trắng đến phát sáng, giống như đang bệnh. Đi vòng qua nhìn mặt hắn, quả nhiên vẫn là mặt nạ heo Peppa.
    Trong mơ cậu rất thân thiết với người đàn ông đeo mặt heo Peppa, huyên thuyên với hắn, còn cùng hắn nhảy vào vũng bùn chơi đùa.

    Nửa đêm giật mình tỉnh giấc từ cơn ác mộng, mặt Dương Nguyên Nhất hơi dữ tợn, thỏa hiệp nhảy tới đầu giường đeo nhẫn bạc vào ngón trỏ một lần nữa rồi mới đi ngủ. Nửa đêm về sáng cuối cùng cũng yên bình ngủ tới hừng đông, chỉ là lúc tỉnh lại vẫn đờ đẫn hồi lâu, phải cảm thán nhìn thấy Ngụy Duyên Khanh liền gặp ác mộng cùng với uy lực của ác mộng.

    Loại ác mộng đáng sợ này sẽ phá hủy tinh thần cùng thẩm mỹ của một người.

    Dương Nguyên Nhất xuống lầu gặp các thành viên khác, phát hiện bọn họ đều uể oải tinh thần ngồi với nhau uống trà đậm. Tôn lão thấy cậu, ngoắc cậu sang đó rồi đưa cho một chén trà đậm: “Lấy tinh thần.”

    Dương Nguyên Nhất uống hai hớp, mùi vị đắng chát xông thẳng lên não. Cậu đột nhiên hỏi: “Mọi người cũng gặp ác mộng?”

    Tôn lão: “Cũng?” Ông chỉ nhẫn bạc khảm đá quý trên ngón trỏ của Dương Nguyên Nhất: “Lúc ngủ cậu tháo nhẫn?”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Thì ra mọi người đều biết.” Trong văn phòng ngoại trừ cậu ra thì mọi người đều biết gặp sếp lâu sẽ thấy ác mộng, nhưng đồ bạc có thể ngăn chặn ác mộng: “Vì sao mọi người không chuẩn bị đồ bạc?”

    “Trong xã không có nhiều như vậy, đồ bạc lúc trước đã dùng qua đều bị ô nhiễm đưa đi xử lý, không kịp thay.” Vương Tiểu Hồng ngáp một cái, mệt mỏi giải thích: “Lúc trước chú Tôn có nói với anh, không có việc gì thì đừng lên lầu ba với lầu bốn.”

    Dương Nguyên Nhất: “Vì sao?”

    Vương Tiểu Hồng: “Lầu ba là chỗ của sếp, lầu bốn là nơi lưu trữ dị văn. Hai đại khủng bố kiềm chế lẫn nhau, miễn cưỡng không phân cao thấp. Người thường như chúng ta bước lên sẽ thành bia đỡ đạn, nhưng sếp trữ rất nhiều đồ bạc, anh có thể yên tâm ở, yên tâm dùng.”

    Dương Nguyên Nhất im lặng một lúc, uống sạch trà đậm, lại xin Tôn lão một chén nữa. Cậu trực tiếp hỏi: “Sếp cũng là dị văn?”

    Tôn lão đổ sạch lá trà trong ấm, thay trà mới: “Chúng tôi đều là dị văn.”

    “…..” Dương Nguyên Nhất uống gần một bình trà đậm, mới miễn cưỡng trấn định: “Tôi không phải.”

    Tôn lão mặt dúm dó như vỏ đại thụ nhăn mặt liên hồi: “Cậu không phải cái gì?”

    Dương Nguyên Nhất: “Tôi không phải dị văn.”

    Nghe vậy, bốn người trước mặt đồng loạt trợn tròn mắt nhìn Dương Nguyên Nhất, sau một lúc lâu ba người khác nhìn về phía Tôn lão. Hạ Lan Lam: “Chú Tôn, văn phòng thám tử không nhận con người bình thường. Chú thất trách hay là hắn nói bậy?”

    Tôn lão cũng không lộ ra biểu tình khiếp sợ, vẫn là thái độ ung dung. Ông nói với Dương Nguyên Nhất: “Xem ra cậu thật sự là con người bình thường. Nhưng cũng không sao, văn phòng chúng ta phát triển đến bây giờ cũng cần kết nối với xã hội loài người.”

    Dương Nguyên Nhất: “Ban đầu thuê tôi, chú biết tôi không phải dị văn?”

    Tôn lão gật đầu.

    Dương Nguyên Nhất: “Lúc gửi thông báo trúng tuyển cũng biết?”

    Tôn lão nhìn lên lầu ba: “Thông báo trúng tuyển là sếp gửi.” Ông nhìn Dương Nguyên Nhất, ý vị thâm sâu: “Thuê cậu không phải là tùy tiện làm, là sếp chọn cậu, xem trọng cậu, tất nhiên cậu có chỗ hơn người. Văn phòng thám tử sẽ không hại cậu, chúng tôi là cộng sự của cậu.”

    Vương Tiểu Hồng nấp sau lưng Tôn lão, cầm chén trà ánh mắt dại ra, biểu tình nứt toác. Chỗ hơn người? Góa chồng sao?

    Dương Nguyên Nhất: “Tôi ra ngoài một chút.” Cậu cần yên tĩnh, suy nghĩ một mình.

    Sau khi Dương Nguyên Nhất rời khỏi đây, Ngô Úy và Hạ Lan Lam vội vàng túm lấy Vương Tiểu Hồng rồi chặn Tôn lão lại: “Trước giờ văn phòng thuê người đều do chú Tôn phụ trách, sếp chưa bao giờ quản. Lần này ngài ấy tự mình thuê Dương Nguyên Nhất là như thế nào? Đừng nói chỗ hơn người, tụi tôi không tin.”

    Tôn lão rất bình tĩnh: “Chúng ta cần kết nối với con người.”

    Hạ Lan Lam: “Thông qua ngành nghề tương đồng làm cộng sự?”

    Tôn lão: “Không, liên hôn.”

    Ngô Úy và Hạ Lan Lam: “!!!”

    Vương Tiểu Hồng: “Gừng càng già càng cay.” Chú Tôn uy vũ.

    …..

    Dương Nguyên Nhất tính tình tốt, cũng hơi khác người. Đa phần đều vui vẻ, hầu như không tức giận. Tâm tình luôn giữ bình thản, không có lòng tò mò quá lớn lại không để tâm mấy chuyện vụn vặt.

    Cho nên khi cậu phát hiện một con người như mình lại lẫn vào văn phòng thám tử đều là dị văn, tuy rằng tạm thời vẫn mơ hồ không rõ, nhưng cũng chỉ tạm thời để qua một bên, đến lúc nên biết thì sẽ biết.

    Theo như hiện nay, văn phòng thám tử không làm hại gì mình, còn cho công việc trả tiền lương, cung cấp phòng ở, cậu chỉ cần biết những thứ này là đủ rồi.

    Buổi tối rất nhanh đã tới, Dương Nguyên Nhất còn chưa xuất phát thì trong văn phòng đã nhận được điện thoại cầu cứu của La Khiết Nhụy. Trong điện thoại cô kêu khóc: “Tôi lại gặp cô ta, cái bóng đen kia, bây giờ cô ta đang ở trong phòng tắm nhà tôi. Các người nhanh sang đi, nhanh lên!”

    Tôn lão trấn an cô: “Chúng tôi lập tức đi ngay, cô phải giữ bình tĩnh, tạm thời trốn đi. Hy vọng cô giữ được tỉnh táo, sợ hãi và tuyệt vọng chỉ làm cô dễ bị tiếng rên rỉ dụ dỗ hơn thôi.”

    Giọng nói của La Khiết Nhụy tràn ngập kinh hoảng sợ hãi, cô nói rằng: “Tôi vừa mới nghe tin, hôm nay chồng cũ của Tôn Lệ Hương đã bất ngờ tử vong. Nghe nói là rơi xuống hồ chết đuối. Lúc đó bên hồ nhiều người như vậy nhưng hắn không la nửa câu cầu cứu. Người khác nói là tự sát, nhưng tôi biết nhất định là do bóng đen kia làm!”

    Tôn lão: “Cô bình tĩnh nói, chúng tôi sẽ ghi lại.” Ông vừa nói chuyện vừa bảo Vương Tiểu Hồng tốc ký, hắn nhanh chóng ghi chép những điều mấu chốt trong đó.

    La Khiết Nhụy nói: “Chồng Tôn Lệ Hương nuôi đàn bà bên ngoài, sau khi trở về ép Tôn Lệ Hương ly hôn, làm ra nhiều chuyện rất kinh tởm. Chồng tôi cũng nuôi đàn bà bên ngoài, cũng muốn ly hôn với tôi, có khi nào là vì như vậy nên tôi mới bị để mắt tới? Này? Có đúng không? Các người tra ra cái gì rồi? Các người có thể sang đây nhanh nhanh được không?”

    Cô càng nói càng lộn xộn, rõ ràng bị dọa không nhẹ.

    Dương Nguyên Nhất lập tức đứng dậy: “Bây giờ tôi xuất phát, đưa địa chỉ cho tôi.”

    Tôn lão: “Đã gửi cho sếp.”

    Lúc này, Ngụy Duyên Khanh xuống lầu, bước nhanh tới bên cạnh Dương Nguyên Nhất, sải đôi chân dài: “Đi thôi.”

    Dương Nguyên Nhất đuổi theo, hai người đến nhà La Khiết Nhụy.

    Chương 22: Tiểu khóc nương (6)

    Dương Nguyên Nhất và Ngụy Duyên Khanh ở dưới lầu ấn chuông, không thấy La Khiết Nhụy ra mở cửa. Bọn họ gọi điện thoại cũng không có ai trả lời. Lúc này có người trong chung cư ra vào, lúc mở cửa hai người tranh thủ vào trong.

    Thang máy được xây dựng ở tầng hai, hai người ở tầng hai đi thang máy lên nhà La Khiết Nhụy, cố gắng gõ cửa cũng không có ai đáp lại. Dương Nguyên Nhất nhíu mày: “Sẽ không xảy ra chuyện gì chứ?”

    Ngụy Duyên Khanh ở phía sau cậu mở vali da, lấy ra giấy bạc đặc biệt, tốn gần mười giây liền mở cửa bảo vệ.

    Anh bình tĩnh đẩy cửa đi vào, cánh tay thon dài sờ soạng lên tường vài cái liền bật đèn phòng khách lên. Tiện tay để vali xách tay sang một bên, nghe được tiếng kêu cứu của La Khiết Nhụy từ bên trong truyền đến, anh lập tức bước nhanh vào trong, đá văng cửa phòng ngủ.

    Dương Nguyên Nhất đóng cửa lại, theo sát phía sau, thấy trong phòng ngủ còn có phòng tắm. Cửa phòng tắm đúng là kính mờ, mơ hồ có thể thấy bóng đen cao hai mét. Bên trong còn có tiếng nước róc rách, mà ẩn sâu trong tiếng nước chảy còn có tiếng khóc thê lương không thể miêu tả.

    Trong đêm trăng tĩnh mịch như không người, gió thổi qua tiếng ai than khóc như ẩn như hiện, dần dần đâm thủng màng tai, máu và nước mắt giàn giụa mà ruột gan đứt từng khúc.

    Mắt phải của Dương Nguyên Nhất giật mạnh.

    Trong nháy mắt khi Ngụy Duyên Khanh mở cửa phòng tắm, bóng đen cao lớn lập tức biến mất, tiếng rên rỉ cũng ngừng hẳn trong nháy mắt đó, chỉ còn lại tiếng nước róc rách.

    Trong phòng tắm, La Khiết Nhụy chôn mặt trong bồn rửa, con trai của cô – Hạo Hạo – ngoan ngoãn lại ngây thơ vô tri đứng bên cạnh nhìn.

    Bóng đen biến mất, La Khiết Nhụy vội ngẩng đầu lên ho khan vài cái thật mạnh, hoảng sợ ý thức được mình đang tự sát.

    Dương Nguyên Nhất ôm bé ra khỏi phòng tắm, Ngụy Duyên Khanh thì nói với La Khiết Nhụy: “Nó đi rồi, ra ngoài đi.”

    Hai người ra ngoài phòng tắm, sóng vai ngồi chung chờ La Khiết Nhụy khôi phục bình tĩnh đi ra. Đứa trẻ nằm trong lòng Dương Nguyên Nhất, luôn nhìn chằm chằm Ngụy Duyên Khanh.

    Dương Nguyên Nhất dùng cùi chỏ huých huých Ngụy Duyên Khanh: “Sếp, đeo khẩu trang đi. Bằng không tối nó ngủ sẽ gặp ác mộng.”

    Ngụy Duyên Khanh mặt lạnh cự tuyệt: “Trẻ em gặp ác mộng rất tốt.”

    Dương Nguyên Nhất mặt không cảm xúc: “Bồi dưỡng tụi nhỏ năng lực chống chọi?”

    Cái loại ác mộng không đứng đắn vọc bùn với mặt heo Peppa có thể hủy diệt con người.

    Cậu cau mày nói: “Đừng dọa trẻ nhỏ.”

    Ngụy Duyên Khanh nhìn sang cậu, rồi lại nhìn sang đứa trẻ trong ngực cậu, đột nhiên quay đầu che mặt yên lặng hồi lâu. Mấy giây sau đeo khẩu trang, quay đầu lại đã là ông sếp khủng bố nghiêm túc lạnh nhạt.

    Tuy rằng heo Peppa trên khẩu trang màu đen làm Dương Nguyên Nhất lại nhớ tới kinh hoảng hố bùn chi phối, nhưng cũng may chỉ cần dời mắt là có thể tạm thời quên.

    “Vừa nãy tôi thấy bóng đen mà La Khiết Nhụy nhắc tới, cũng nghe tiếng rên rỉ ——”

    Nghe vậy, Ngụy Duyên Khanh cắt ngang lời cậu: “Có bị ảnh hưởng không?”

    Dương Nguyên Nhất ngẩn người, lập tức lắc đầu nói: “Không có.”

    Ngụy Duyên Khanh yên tâm: “Nếu như sau này gặp phải tình huống tương tự, nhớ phải nói tôi biết.”

    Dương Nguyên Nhất kinh ngạc: “Anh không nhìn thấy bóng đen, cũng không nghe được tiếng rên rỉ sao?”

    “Không có.” Dừng một chút, Ngụy Duyên Khanh nói tiếp: “Tôi nói rồi, đối với dị văn cậu rất hấp dẫn.”

    “Lúc đó anh không có nói giỡn?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Tôi nói “Chỉ đùa thôi” mới là vui đùa.” Anh cũng cảm thấy rất kinh ngạc: “Cậu không hiểu truyện cười của tôi?”

    “…..” Dương Nguyên Nhất: “Được rồi, anh đừng nói nữa.”
    Cả người Ngụy Duyên Khanh cứng đơ, quan hệ vợ chồng còn chưa ổn định mà đã bắt đầu xuất hiện mâu thuẫn, thân là dị văn trải qua vô số khủng bố mặt không đổi sắc · sếp Ngụy lúc này cảm thấy rất lo lắng.

    La Khiết Nhụy miễn cưỡng bình tĩnh, đi tới ngồi xổm trên sàn nhà vươn tay với con trai: “Hạo Hạo, qua với mẹ.”

    Hạo Hạo ngẩng đầu nhìn Dương Nguyên Nhất, cậu cười ôn hòa với bé, cậu bé liền ngượng ngùng vùi đầu vào lòng Dương Nguyên Nhất. Mấy giây sau, nhanh như chớp hôn một cái lên cằm Dương Nguyên Nhất, xoay người nhào vào lòng La Khiết Nhụy.

    Dương Nguyên Nhất hơi sững sờ, âm thầm cười cười.

    Hạo Hạo rất xấu hổ, chui trong lòng La Khiết Nhụy trộm nhìn Dương Nguyên Nhất. So sánh với trẻ cùng tuổi, cậu bé có vẻ an tĩnh, chậm chạp.

    La Khiết Nhụy ôm chặt con trai, nói với bọn họ: “Tối nay tôi nói chuyện điện thoại với ba Hạo Hạo, đồng ý ly hôn, nhưng yêu cầu tăng phí nuôi dưỡng Hạo Hạo. Lão không chịu, tài sản lão vài trăm triệu mà lại không muốn gánh phí nuôi dưỡng Hạo Hạo, đúng là đồ khốn nạn!”

    Cô nghẹn ngào nói: “Tôi biết nhà bọn họ đều ghét Hạo Hạo bị bệnh, nhưng dù sao cũng là vợ chồng, Hạo Hạo cũng là con trai của lão… Lão quá tuyệt tình, tôi nhất thời bực tức nên mới làm thế. May mắn, may mắn là cô ta không tổn thương Hạo Hạo.”

    Dương Nguyên Nhất: “La nữ sĩ, mạo muội hỏi một câu, cô cũng nghe tiếng rên rỉ?”

    “Đúng vậy. Tôi không thể khống chế tâm tình, bản thân bị lây nhiễm cảm xúc. Nhưng, nhưng… Cô ta không dụ tôi giết đứa nhỏ, đúng rồi, tôi thấy hình dáng cô ta. Cô ta rất cao, hơn hai mét, chân dài, tay cũng rất dài, rũ xuống đến đầu gối. Tóc dài rối bung, mắt trắng dã, giống như nữ quỷ trong phim kinh dị. Trên người đều là nước, ướt sũng, rất trơn mượt.”

    Dương Nguyên Nhất: “Chẳng lẽ là thủy quỷ?”

    Thủy quỷ là dị văn được lưu truyền nhiều nhất ở đô thị, nông thôn, cũng có thể gọi là quỷ cố. Vô số hồ nước sâu không thấy đáy đã nuốt chửng sinh mệnh, tất nhiên cũng ẩn núp dị văn về thủy quỷ.

    Ngụy Duyên Khanh phủ nhận: “Không phải thủy quỷ.”

    Dương Nguyên Nhất: “Vì sao?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Tất cả thủy quỷ đều di truyền trọc đầu.” Mà căn cứ theo miêu tả của La Khiết Nhụy, bóng đen có mái tóc vừa dày vừa mượt.

    Dương Nguyên Nhất trầm mặc một lúc, trong nháy mắt đột nhiên hiểu ra Vương Tiểu Hồng thuộc dị văn nào. Anh nhớ có tin tức bắt được “thủy quỷ”, sau khi bác bỏ tin đồn thì hóa ra là một con gấu chó trọc đầu. Truyền tới truyền lui, cuối cùng biến thành “thủy quỷ” trọc lóc.

    Cậu giật giật mí mắt, đừng nói là Vương Tiểu Hồng vì thế mà rụng tóc nhé?

    Ngụy Duyên Khanh: “Ừ.”

    Chân tướng quá nặng nề, Dương Nguyên Nhất thở dài, quyết định lúc trở về phải mua một chai thuốc mọc tóc cho Vương Tiểu Hồng. Cậu nói với La Khiết Nhụy: “Cô nói tiếp đi.”

    La Khiết Nhụy: “Chồng Tôn Lệ Hương cũng đã chết, có khi nào chồng tôi cũng ——”

    Dương Nguyên Nhất: “Cô hy vọng hắn ta không sao sao?”

    La Khiết Nhụy hơi sững sờ, cười khổ: “Lúc tôi hận lão thật sự hận sao lão không chết đi cho rồi, nhưng muốn trơ mắt nhìn lão chết, tôi không làm được. Lão vô tình, tôi không thể bất nghĩa.”

    Dương Nguyên Nhất: “Cô có thể thử nói chuyện này cho hắn biết, nếu như hắn không tin, cũng là tạo hóa của hắn. Nhưng chúng tôi cần điều tra rõ mới có thể xác định cái chết của chồng của Tôn Lệ Hương có phải liên quan đến bóng đen hồ Tú Lệ hay không.”

    La Khiết Nhụy: “Tôi biết, đêm nay hai người ở lại đây sao?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Ừ. Hai mẹ con nghỉ ngơi đi, chúng tôi ở phòng khách, có việc gì thì gọi.” Nói xong, anh liền kéo Dương Nguyên Nhất rời khỏi phòng ngủ.

    Vừa rời khỏi phòng ngủ, Ngụy Duyên Khanh liền buông tay ra, lấy di động rồi nói: “Tôn lão có tin tức.” Nghe vậy, Dương Nguyên Nhất cũng lấy di động ra, nhận được tin Tôn lão gửi tới.

    Buổi trưa hôm nay Vương Tiểu Hồng đến hồ Tú Lệ điều tra chuyện bóng đen, tốn một buổi chiều, cuối cùng cũng có chút thu hoạch. Hắn chỉnh sửa tài liệu gửi cho Tôn lão, Tôn lão tổng hợp tất cả tài liệu rồi gửi đi.

    Vương Tiểu Hồng phát hiện thì ra không chỉ có La Khiết Nhụy và Tôn Lệ Hương nhìn thấy bóng đen phía dưới lỗ hổng ở hồ Tú Lệ. Gần hai năm qua còn xảy ra ba vụ án tương tự, tình huống giống như vụ của Tôn Lệ Hương. Hôn nhân bất hạnh, tự sát chết đuối, trước khi chết còn dìm chết ba đứa trẻ. Chồng của người chết cũng tự sát không lâu sau đó.

    Nhưng có người sau khi nhìn thấy bóng đen còn sống sót, những người này đều có quan hệ vợ chồng hòa hợp, tình cảm tốt đẹp. Thông qua hỏi thăm mới biết được, đa số người khi đó nhìn thấy bóng đen, quả thật tình cảm có chút trục trặc, nhưng chỉ là mâu thuẫn nhỏ.

    Dương Nguyên Nhất: “Mục tiêu là phụ nữ hôn nhân lục đục, ba đứa trẻ, chồng cũng sẽ bị giết chết. Dị văn hẳn là có liên quan đến phụ nữ bị vứt bỏ, trong bốn vụ án trước đó, phụ nữ chết đuối đều bị phán là tự sát, ba đứa trẻ chết trước cũng là tự sát. Như vậy có thể khẳng định, bóng đen dưới lỗ hổng hồ Tú Lệ là một phụ nữ thất bại trong hôn nhân, sau khi bị chồng bỏ liền giết chết con mình, sau đó tự sát.

    “Cậu nói không sai.” Ngụy Duyên Khanh mở tài liệu Tôn lão điều tra cho cậu xem: “Maria khóc thầm, cũng được xưng là khóc nữ, tiểu khóc nương, là dị văn đô thị Mexico. Chồng ngoại tình, vứt bỏ gia đình, Maria trả thù chồng. Vì vậy dìm chết ba đứa con của mình, sau đó tự sát đuối chết. Thường ngày ở trong hồ, bờ sông khóc tỉ tê, thông qua tiếng khóc dụ dỗ phụ nữ đang đau khổ tự sát, hơn nữa cô ta sẽ bắt cóc con nít rồi giết chết tụi nhỏ. Trước khi đám trẻ tử vong, cô ta sẽ sắp xếp mấy đứa nhỏ thành hình tam giác, ý là trở về vùng sinh mệnh.”

    Cuối cùng anh kết luận: “Đây là dị văn Mexico xâm lấn.”

    Dương Nguyên Nhất: “Tiếng khóc của cô ta ngoại trừ có thể ảnh hưởng phụ nữ đau khổ ra, còn có thể ảnh hưởng người khác hay không?”

    Ngụy Duyên Khanh nghiêng đầu nhìn cậu: “Cậu bị ảnh hưởng?”

    Dương Nguyên Nhất chần chờ một lúc, gật đầu: “Tôi không nhúc nhích được.” Lúc phá cửa vào, cậu nghe được tiếng khóc, thần trí thanh tỉnh không bị dụ dỗ nhưng thân thể trở nên cứng ngắc.

    Ngụy Duyên Khanh suy tư: “Không phải chuyện lớn, có tôi ở đây.” Anh tựa trên tường, ngón tay co lại gõ vách tường cốc cốc, như là đang thúc giục hoặc như là động tác vô thức khi suy nghĩ. “Hiện tại nên lo lắng làm sao bắt được khóc nữ.”

    “Cô ta sẽ không bỏ qua La Khiết Nhụy, chúng ta chỉ cần chờ là được.”

    Ngụy Duyên Khanh lắc đầu, nhìn bầu trời đêm đen ngòm ngoài cửa sổ, im lặng không nói.

    Đến nửa đêm, cửa truyền đến tiếng gõ nhè nhẹ. Ngụy Duyên Khanh mở mắt ra, khẽ động liền phát hiện cánh tay đang bị đè nặng. Anh cúi đầu nhìn thì phát hiện Dương Nguyên Nhất đang ngủ trong ngực anh. Hai người nằm nghiêng trên sô pha cao cấp, chắc là sau khi ngủ anh ôm lấy Dương Nguyên Nhất theo bản năng.

    Ở cửa phát ra âm thanh “hắt xì”, giày da đạp sàn nhà, ném chìa khóa lên tủ giày, không hề cố kỵ phát ra tiếng vang. Ngụy Duyên Khanh hơi dừng lại, lựa chọn tiếp tục ôm Dương Nguyên Nhất, qua cơ hội này sẽ không còn nữa!

    Tách. Ngọn đèn sáng trưng.

    “Các người là ai?!”

    Dương Nguyên Nhất tỉnh lại, giơ tay lên che ánh sáng, thấy trước mắt là một người đàn ông xa lạ đang cố đè nén tức giận. Sau đó phát hiện mình nằm trong lòng Ngụy Duyên Khanh, sau đó người kia thả tay ra, tỏ vẻ mình rất vô tội và thuần khiết.

    “Xin lỗi.” Dương Nguyên Nhất đứng dậy, nghĩ rằng tướng ngủ của mình không tốt.

    Ngụy Duyên Khanh nghiêm túc: “Không sao.”

    Người đàn ông xa lạ tức giận mắng: “Các người là ai?! La Khiết Nhụy? La Khiết Nhụy! Cô giỏi lắm, đội cho tôi hẳn hai cái nón xanh? Cô ra đây!”

    La Khiết Nhụy và Hạo Hạo bị đánh thức, người đàn ông xa lạ là Trịnh tiên sinh – chồng của cô, lúc này tức giận đến phát điên. Hạo Hạo bị dọa khóc lên, Dương Nguyên Nhất nắm cổ tay Trịnh tiên sinh: “Trịnh tiên sinh, bình tĩnh một chút.”

    Trịnh tiên sinh đau đến đổ mồ hôi lạnh, kinh hãi không dám nổi giận. Chỉ dám thừa dịp hai người kia không chú ý mà hung tợn trừng hai mẹ con La Khiết Nhụy. La Khiết Nhụy giải thích cho hắn chuyện bị khóc nữ quấn lấy, Trịnh tiên sinh không tin.

    Hắn cười lạnh: “Mấy chuyện quỷ này cầm đi lừa tình nhân tiếp theo của cô đi! Tôi cho cô biết, ly hôn là việc đã định rồi. Nhưng phí nuôi dưỡng và phân chia tài sản e rằng phải tính lại.”

    Trịnh tiên sinh sợ Ngụy Duyên Khanh và Dương Nguyên Nhất, cho nên hắn gọi điện thoại mời ban quản lý đến đuổi bọn họ đi. Ánh mắt Dương Nguyên Nhất hơi trầm xuống, bước lên trước.

    Ngụy Duyên Khanh cản cậu, kéo cậu đi. Lúc sắp đi, anh nói với Trịnh tiên sinh: “Mong anh đừng hối hận.”

    Trịnh tiên sinh cười nhạt.

    Nụ cười Ngụy Duyên Khanh giấu trong lớp khẩu trang biến hóa càng kỳ lạ: “Nhớ rõ hô cứu mạng, Đại Thanh Điểm.”

    ***

    Tác giả có lời muốn nói:

    Vương Tiểu Hồng ôm chai thuốc mọc tóc [ bi thương ]: Tôi cũng không biết, chỉ là đột nhiên rụng tóc. Có một buổi sáng rời giường, ông bà ba mẹ anh chị em của tôi… Cả nhà đột nhiên rụng tóc trọc đầu, nhất định là nguyền rủa đáng sợ.

    PS: Kỳ thực nguyên nhân trọc đầu không phải là tin đồn “thủy quỷ rụng tóc” như miêu tả trong truyện. Thực tế nguyên mẫu là chí quái “Hải hòa thượng” đời Minh Thanh. Tương tự thủy quỷ, hải yêu là một chủng tộc, lưu truyền ở vùng duyên hải đô thị. “Thủy quỷ” xây dựng rất nhiều phân nhánh, mà Vương Tiểu Hồng là “Hải hòa thượng”.

    Chương 23: Tiểu khóc nương (7)

    Dương Nguyên Nhất đứng ở cửa hỏi Ngụy Duyên Khanh: “Ở lại hay đi?”

    Ngụy Duyên Khanh đi đến cửa thang máy: “Tìm khách sạn ngủ trước đã.”

    Dương Nguyên Nhất đi theo sau, lúc đến dưới lầu thì nhận được điện thoại La Khiết Nhụy gọi tới xin lỗi. Cậu ôn hòa nói không sao, cũng bảo cô có việc nhớ gọi điện thoại cầu cứu, sau đó liền cúp máy.

    Cách chung cư mấy chục mét có một khách sạn, quầy tiếp tân ở phía trước yêu cầu chứng minh thư, Ngụy Duyên Khanh quay đầu hỏi Dương Nguyên Nhất: “Cậu có mang theo không?”

    Dương Nguyên Nhất đưa chứng minh thư cho quầy tiếp tân, tiếp tân nhìn hai người, hỏi: “Một tấm chứng minh thư chỉ có thể thuê một phòng.”

    Ngụy Duyên Khanh: “Vậy thì một phòng.”

    Tiếp tân lấy một phòng, sau khi lấy tiền liền đưa thẻ từ cho Ngụy Duyên Khanh. Anh nhận lấy, ra hiệu Dương Nguyên Nhất đi theo. Dương Nguyên Nhất ở phía sau hỏi: “Sếp không đem chứng minh thư theo?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Ừ.” Quẹt thẻ vào phòng rồi bật đèn, giường lớn hai người. Sếp Ngụy hơi nheo mắt, hài lòng nói: “May mà giường khá lớn.”

    Dương Nguyên Nhất trầm mặc một lúc, ôm lấy chăn đến ghế sô pha bên cạnh: “Tôi ngủ sô pha.”

    Ngụy Duyên Khanh đang cởi khẩu trang thì khựng lại, nhìn chằm chằm Dương Nguyên Nhất, giọng trầm thấp hỏi: “Cậu sợ tôi?”

    “Không có.” Dương Nguyên Nhất phủi phủi chăn, nghe vậy lắc đầu phủ nhận. Cậu ngẩng lên nghiêm túc nói: “Tôi không có vợ, tiên phu là đàn ông. Tôi cảm thấy tránh hiềm nghi thì tốt hơn.”

    Tiên phu · Ngụy Duyên Khanh đứng bên chân giường, thân thể cao lớn dường như trong nháy mắt tuôn ra vô số tâm tình u ám, còn có mặt không cảm xúc vô tri vô giác tản ra uy áp kinh khủng.

    Nhẫn bạc được đeo trên ngón trỏ của Dương Nguyên Nhất bao phủ một tầng vật chất màu đen bằng tốc độ mắt thường có thể thấy, giống như bị rỉ. Nhưng cậu không cảm nhận được chút nào, nằm dài trên sô pha, ôm chăn cười nói với Ngụy Duyên Khanh: “Sếp ngủ ngon.”

    Ngụy Duyên Khanh thở dài, nếu không phải lo lắng trước khi thân phận chưa bại lộ đã dọa hỏng người ta, anh sẽ trực tiếp ôm Dương Nguyên Nhất ôm luôn chăn trên người cậu ném lên giường, sau đó đè lên trên người cậu.

    Bảo anh ngủ sô pha! Quan hệ phu phu nên cùng nhau ngủ trên giường!!

    Nội tâm chân thật của sếp Ngụy rất mãnh liệt khí phách, nhưng trong hiện thực Ngụy Duyên Khanh chỉ lạnh lùng âm trầm nói: “Lên giường ngủ.”

    Dương Nguyên Nhất xua tay: “Vẫn nên không…” Ngôn ngữ còn sót lại đều bị gương mặt gần như gang tấc chặn lại, Ngụy Duyên Khanh đột nhiên cúi người xuống gần cậu, cự ly gần đến mức đủ để thấy rõ đôi mắt đẹp như tranh vẽ. Ngay khi tâm thần thất thủ đến ranh giới sắp mê loạn, cậu nhanh chóng ở trong đầu thay thành heo Peppa màu hồng, lập tức lông tơ cả người dựng đứng.

    Ngụy Duyên Khanh: “Tự cậu tới, hay là để tôi ôm?”

    Dương Nguyên Nhất do dự: “Sếp, tôi thích đàn ông.”

    Ngụy Duyên Khanh mặt không cảm xúc: “Thật trùng hợp, tôi cũng vậy.”

    Dương Nguyên Nhất quả quyết trùm chăn lên đỉnh đầu, Ngụy Duyên Khanh đột nhiên vươn tay chụp mu bàn tay cậu, kéo chăn ra: “Đi ngủ. Tôi không buồn ngủ.” Dương Nguyên Nhất do dự, anh liền nói: “Do dự nữa, tôi sẽ ôm cậu lên giường.”

    Nghe vậy, Dương Nguyên Nhất mới ôm chăn chậm chạp leo lên giường, ôm chặt cánh tay, ngửa mặt nhìn trần nhà: “Sếp, anh thật tốt.” Cậu nghiêng đầu nhìn Ngụy Duyên Khanh, mỉm cười: “Kỳ thực anh không thích nam đúng không?”

    “Tôi không thích đàn ông.” Ngụy Duyên Khanh xắn tay áo, rũ mắt: “Tôi chỉ thích vợ tôi.”

    Dương Nguyên Nhất kinh ngạc: “Sếp cũng kết hôn rồi?”
    Ngụy Duyên Khanh: “Ừ.”

    “Phu nhân đâu?” Dương Nguyên Nhất thốt ra hai chữ “phu nhân”, có vẻ có chút cung kính nhưng không che giấu hiếu kỳ trong lòng.

    Ngụy Duyên Khanh trầm mặc một lúc: “Đang thủ tiết.” Trong giọng nói mang theo phiền muộn không dễ phát hiện.

    Dương Nguyên Nhất lúng túng: “Sếp đúng là biết nói đùa.”

    Ngụy Duyên Khanh không vui: “Không có nói đùa. Em ấy cáu kỉnh với tôi, thích giấu bài vị, coi bài vị là tôi, cúng bái mỗi ngày, rất nghiêm túc thủ tiết.”

    Dương Nguyên Nhất suy nghĩ một lúc lâu, xác định phu nhân của sếp giấu bài vị hẳn là xuất phát từ sở thích, mỗi ngày xem bài vị là sếp rồi cúng bái là tình thú của hai người. Điểm xuất phát không giống nhau, cho nên bọn họ chỉ là trùng hợp có tình huống tương tự. Hẳn không phải là ám chỉ cậu, dù sao cậu cũng thủ tiết rất nghiêm túc.

    Dương Nguyên Nhất cảm thán không thôi: “Phu nhân của sếp thật sự có tình thú.”

    “…..” Ngụy Duyên Khanh lựa chọn ra hành lang hút thuốc bình tĩnh.

    Đêm đó, sau nửa đêm, toàn bộ người trong khách sạn đều rơi vào ác mộng khủng bố âm trầm. Trong mộng có một con heo Peppa màu hồng đang điên cuồng đuổi giết họ, mà bọn họ thì mệt mỏi chạy sút quần. Ngày hôm sau khi tỉnh dậy, có người trả phòng, có người kể chuyện mình nằm mơ, nói ra thì phát hiện bọn họ mơ cùng một giấc.

    Bọn họ hoảng sợ cho rằng đây là chuyện ma quái, sau khi rời đi liền kể với người ngoài về khách sạn này, còn cố ý đề cập đến ác mộng lúc nửa đêm bị con heo Peppa màu hồng truy sát. Từ nay về sau, khách sạn này liền lưu truyền dị văn đồ tể mặt heo Peppa màu hồng truy sát hành khách trong giấc mộng.

    Dương Nguyên Nhất vừa mới trả lại thẻ phòng, xoay người liền thấy Ngụy Duyên Khanh một cây đen từ đầu đến chân tựa ở cửa khách sạn hút thuốc. Vòng khói màu trắng bay tới giữa không trung lập tức bị gió thổi phiêu tán, đầu thuốc bị kẹp giữa ngón trỏ và ngón giữa, chỉ thỉnh thoảng hút vài hơi, đa phần thời gian đều tự cháy rơi tàn thuốc giữa không trung.

    Phong cảnh trên phố ngoại trừ cây xanh cùng bụi rậm thì màu sắc cũng không quá đẹp. Bởi vậy khi hai màu trắng đen cực kỳ dễ thấy của Ngụy Duyên Khanh tôn lên, những thứ kia đều trở thành bối cảnh.

    Dương Nguyên Nhất đi tới bên cạnh anh, tùy tiện hỏi: “Sếp rất thích màu đen sao?” Cậu đột nhiên nhớ tới lúc chồng trước còn sống, anh ấy luôn mặc đồ trắng. Vốn đã đủ tái nhợt, mỗi lần mặc đồ trắng xuất hiện đều giống như mang theo linh đường.

    Ngụy Duyên Khanh liếc xéo cậu, cười lạnh: “Không thích.”

    “Vậy tại sao luôn mặc đồ đen?”

    “Hiệu quả tự mang mộ phần.” Đồ đen, hoa trắng, không phải là đang đi thăm mộ sao?

    Dương Nguyên Nhất: “À.” Sếp cười lạnh nói chuyện vô cùng có uy.

    Lúc bọn họ đi ăn sáng, bữa sáng còn chưa bưng lên, La Khiết Nhụy liền gọi điện thoại tới. Chẳng qua mới vừa kết nối liền truyền đến tiếng cầu cứu của Trịnh tiên sinh. Trịnh tiên sinh kêu khóc: “Xin các người mau cứu tôi! Tôi sai rồi tôi sai rồi, tôi có mắt như mù, hai vị, cầu xin hai vị cứu tôi. Bao nhiêu tiền tôi cũng trả!”

    Ngụy Duyên Khanh dùng đầu đũa gõ bàn, lạnh nhạt nói: “Tắt máy, ăn cơm.”

    “Xin lỗi Trịnh tiên sinh, chín giờ mới đi làm, hiện tại không làm việc.” Dương Nguyên Nhất nghe lời cúp điện thoại, Trịnh tiên sinh gọi liên tục vài lần cũng không nhận.

    Hai người yên tĩnh dùng bữa, sau khi ăn xong mới chậm chạp đến nhà La Khiết Nhụy. Trịnh tiên sinh xoa xoa tay ra nghênh đón hai người, đầu tiên là mỉm cười lấy lòng, sau đó một phen khóc lóc kể lể, cuối cùng mới lên tiếng: “Đêm qua tôi gặp được con quái vật kia! Đó là một phụ nữ cao đến hai mét, đột nhiên xuất hiện trên cửa phòng tắm, ban đầu tôi còn tưởng là vợ mình, kết quả đột nhiên bị tập kích. Các người xem —— xem cổ với cánh tay tôi đi, bầm đen một mảng, còn có vết thương lớn chừng miệng chén. Nếu như sâu thêm chút nữa thì cổ tôi đứt luôn rồi.”

    Trịnh tiên sinh vạch vết thương cho hai người xem, bầm tím, như là bị bóp cổ rất mạnh. Từ bả vai đến cổ quả thật có vết thương, đã dùng băng gạc băng lại. Mặc dù không thê thảm như Trịnh tiên sinh kể lể nhưng vết thương quả thật rất nặng.

    “Lúc đó tôi đang tắm vòi sen. Hơi nước rất dày, cửa phòng tắm nhà chúng tôi còn là loại kính mờ. Hơi nước bốc lên, tôi liền thấy ảnh ngược bóng đen trên thủy tinh. Mới đầu không nghĩ quá nhiều, nhưng sau đó lại cảm thấy không đúng. Cái bóng kia rất lớn, tôi cho rằng… Ặc, ha ha, tưởng là nhân tình. Dưới cơn nóng giận mới mở cửa xông ra ngoài, trực tiếp va vào con quái vật kia.

    “Đó là một phụ nữ rất cao lớn, cả người ướt sũng, hôi kinh khủng. Mắt chỉ có tròng trắng, đặc biệt khủng bố. Cô ta bóp vai tôi, kéo tôi đập đầu vào tường, đập lên mặt kính. Mặt kính vỡ, mảnh nhỏ thủy tinh cứa lên cổ tôi, tôi cầm vụn thủy tinh ném lung tung vào cổ họng cô ta. Cô ta hét lên một tiếng rồi chạy, nhưng khẳng định cô ta còn quay lại.” Trịnh tiên sinh vừa hoảng loạn vừa khẳng định: “Lúc cô ta chạy —— từ ban công hơn mười tầng nhảy xuống đất, lúc nhảy xuống còn quay đầu nhìn tôi, cô ta nhớ kỹ tôi!”

    Lúc này Ngụy Duyên Khanh đeo khẩu trang, dựa lưng vào ghế, hai tay đặt lên đầu gối, đôi mắt đen sâu thẳm lại cực kỳ lãnh đạm nhìn Trịnh tiên sinh: “Anh có nghe được tiếng rên rỉ không?”

    Trịnh tiên sinh sửng sốt: “Rên rỉ gì?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Cô ta khóc.”

    Cả người Trịnh tiên sinh run lên: “Có.”

    Ngụy Duyên Khanh: “Chúc mừng, anh bị cô ta bám rồi.”

    Trịnh tiên sinh sợ đến suýt chút nữa quỳ rạp xuống đất, hắn không ngừng lau mồ hôi lạnh trên trán, cầu xin hai người Ngụy Duyên Khanh cứu mạng. Tiền ủy thác mà La Khiết Nhụy trả lúc trước, hắn tình nguyện trả gấp hai. Chỉ cần bọn họ cứu mạng hắn.

    Ngụy Duyên Khanh: “Thay vì dụ phụ nữ giết trẻ con, khóc nữ càng căm hận đàn ông ngoại tình thay lòng đổi dạ. Tiếng khóc của cô ta ẩn giấu nguyền rủa, người nghe được tiếng khóc sẽ bị cô ta bám lấy, cho đến khi tự sát hoặc bị giết.”

    Trịnh tiên sinh bị dọa toát mồ hôi, trong lúc này con đàn bà hắn nuôi bên ngoài lại gọi điện giục hắn, trực tiếp bị chửi rồi cúp điện thoại. Ngụy Duyên Khanh và Dương Nguyên Nhất mắt giả vờ lơ đãng, không để ý tới hắn. Hắn bỏ chạy đi cầu xin La Khiết Nhụy, nói đủ lời hay ý đẹp, thậm chí ngay cả không ly hôn cũng nói ra.

    La Khiết Nhụy bị dọa, liên tục xua tay: “Đừng đừng, ngàn vạn lần đừng thay đổi ý định. Đã nói là ly hôn thì không thể thay đổi.”

    Cô yêu cầu vẫn nên ly hôn, nhưng chia tài sản cùng với phí nuôi con phải thay đổi, hắn cũng đành đáp ứng. Nói xong yêu cầu, La Khiết Nhụy len lén nhìn Dương Nguyên Nhất, cậu mỉm cười, cô liền an tâm.

    Trịnh tiên sinh đáp ứng tất cả điều kiện của La Khiết Nhụy, La Khiết Nhụy lựa chọn nói chuyện với Dương Nguyên Nhất. Dương Nguyên Nhất nhún nhún vai: “Tôi nói chuyện với sếp đã.”

    Phòng khách nhanh chóng được nhường cho hai người, Dương Nguyên Nhất len lén chọt chọt eo Ngụy Duyên Khanh: “Sếp, không cần tiếp tục dọa Trịnh tiên sinh chứ?” Rõ ràng là Ngụy Duyên Khanh đang trả thù chuyện Trịnh tiên sinh đuổi bọn họ ra ngoài lúc khuya.

    Ngụy Duyên Khanh nhìn Dương Nguyên Nhất: “Tôi nói là sự thật, hắn thật sự bị khóc nữ quấn lấy.”

    Vừa dứt lời, bọn họ đột nhiên nghe tiếng bình hoa bị đập nát trên mặt đất cùng tiếng bước chân hoảng hốt.

    Ý cười trong mắt Ngụy Duyên Khanh dào dạt, Trịnh tiên sinh muốn trả thù trốn bên cạnh nghe trộm nhưng lại bị dọa, kỳ thực cũng không sung sướng lắm. Anh đứng dậy: “Qua phòng tắm xem.”

    Ở trong phòng tắm bọn họ phát hiện chất lỏng màu đen dính nhớp tanh hôi, chắc là chảy ra từ trên người khóc nữ.

    Dương Nguyên Nhất ngồi xổm xuống, chà xát ngón tay dính chút chất lỏng, nói: “Cô ta trốn ở đâu? Còn có thể xuất hiện không?”

    “Cống thoát nước.” Ngụy Duyên Khanh nhìn chằm chằm nắp cống trong phòng tắm: “Cô ta xuất hiện ở hồ nước hoặc bờ hồ, chủ yếu là nơi có nước. Nếu như muốn ẩn thân, cống thoát nước chính là nơi thích hợp nhất.”

    Dương Nguyên Nhất: “Không phải ở hồ nước sao?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Trong dị văn, khóc nữ bị chết đuối, trốn trong hồ nước thì cô ta cũng sẽ bị chết đuối.”

    Chương 24: Tiểu khóc nương (8)

    Buổi tối gió lạnh thổi qua, không trung lập lòe vài ngôi sao ảm đạm.

    Dương Nguyên Nhất mặc áo tay dài không cảm thấy lạnh, cậu và Ngụy Duyên Khanh hợp sức cạy nắp cống thoát nước, vốn cho là sẽ rất khó khăn, ai ngờ lại dễ dàng.

    Ngụy Duyên Khanh vịn miệng hầm xuống dưới: “Ban ngày có thợ kiểm tra khai thông, cậu xuống nhớ kéo rào lên.”

    “Được.” Dương Nguyên Nhất quả thực thấy rào chắn lối vào màu vàng ở trong góc, lúc nãy không thấy. Cậu suy đoán hẳn là ban sáng thợ làm việc không cẩn thận để sót lại. Vì vậy cậu kéo rào lên, tránh đạp hụt rơi xuống dưới. Sau khi làm xong tất cả, cậu liền theo miệng hầm xuống dưới.

    Cống thoát nước cách miệng hầm chừng năm sáu mét, bên dưới cao chừng hai mét rưỡi, rộng ba mét, ở giữa là cống rãnh rộng một mét, bên trong toàn là nước bẩn. Ở hai bên tường cứ cách một khoảng thì có một cái nắp cống đổ nước bẩn, mùi tanh tưởi bay đến.

    Dương Nguyên Nhất che mũi, bị mùi tanh hun đến không mở mắt nổi. Một lát sau, cậu cảm giác có người tới gần, vì vậy liền mở mắt ra thì thấy Ngụy Duyên Khanh đang đứng trước mặt.

    Ngụy Duyên Khanh đã sớm đeo khẩu trang, trong tay còn cầm một cái khẩu trang khác: “May là tôi mang theo hai cái —— trốn cái gì? Chưa dùng qua đâu.”

    Dương Nguyên Nhất chẳng qua là cảm thấy hơi ngượng ngùng, ánh mắt có chút lúng túng, tùy ý nhìn thoáng qua liền phát hiện trên khẩu trang chỉ có hình Tiểu Mã. Phong cách hình vẽ có cảm giác quen thuộc rất mãnh liệt, có hai con mắt ở mặt bên. Cậu nhìn khẩu trang trên mặt Ngụy Duyên Khanh, Peppa màu hồng, đã hiểu.

    Ngụy Duyên Khanh mang khẩu trang hơi híp mắt, Tiểu Mã và Peppa là thanh mai trúc mã.

    “Đi thôi.”

    Khẩu trang quả thực cản được mùi hôi, làm người có thể chịu đựng mùi trong cống thoát nước. Ngụy Duyên Khanh cầm đèn pin đi ở phía trước, Dương Nguyên Nhất theo sau, càng đi vào bên trong thì càng âm u, rác trong nước bẩn cũng càng ngày càng nhiều.

    Cậu nhìn xung quanh, thấy Ngụy Duyên Khanh nhìn không chớp mắt, tò mò nên hỏi: “Không phải khóc nữ bám lấy Trịnh tiên sinh sao? Vì sao không ở cạnh hắn ôm cây đợi thỏ?”

    Đêm qua khóc nữ xuất hiện hai lần, cô ta vội vàng muốn giết chết Trịnh tiên sinh và La Khiết Nhụy. Như vậy đêm nay cũng sẽ gặp cô ta, nhưng Ngụy Duyên Khanh tự mình đến cống thoát nước tìm kiếm khóc nữ, giải quyết cô ta.

    Ngụy Duyên Khanh: “Đồ bạc trên người tôi bị phá hủy, cô ta không dám xuất hiện.”

    Dương Nguyên Nhất không phát hiện dấu vết của đồ bạc trên người Ngụy Duyên Khanh, nhưng cậu có nghi ngờ lớn hơn: “Vì sao?”

    “Dị văn thích tạo sợ hãi, nhưng đồng thời cũng sợ bất cứ vật gì sẽ làm bọn chúng sợ hãi. Dị văn tàn sát lẫn nhau, thua sẽ bị cắn nuốt, mà dị văn chiến thắng thông qua cắn nuốt dị văn trở nên cường đại hơn. Cho nên dị văn có thể cảm ứng được dị văn cường đại, khi nhận thấy nguy hiểm sẽ trốn.” Ngụy Duyên Khanh dừng chân, nghiêng đầu nhìn về nắp cống ở đối diện.

    Dương Nguyên Nhất nhìn theo anh, trong lòng đang phân tích lời Ngụy Duyên Khanh nói. Bên trong có hai tin tức chủ yếu, khi Ngụy Duyên Khanh không có đồ bạc áp chế sẽ làm dị văn sản sinh sợ hãi, Ngụy Duyên Khanh là một dị văn cường đại.

    Bỗng nhiên cậu nghe thấy âm thanh ồn ào, ánh mắt không tự chủ nhìn nắp cống, đi về phía trước vài bước, thấy trong nắp cống có một bóng đen run lẩy bẩy. Cậu kinh ngạc hỏi: “Đây là cái gì?”

    Nhìn như là động vật, một con chó rất lớn đã trưởng thành.

    Ngụy Duyên Khanh: “Nghe qua tin đồn về cống thoát nước thành phố chưa?”

    Dương Nguyên Nhất lắc đầu: “Chưa nghe.”

    Ngụy Duyên Khanh: “Quái vật cống thoát nước, chúng nó sống trong cống thoát nước, ăn rác thành phố mà lớn. Dáng như heo, cũng bị ngộ nhận là heo cống thoát nước. Lá gan rất nhỏ, không dám giết người, chỉ thông qua dọa người tạo thành sợ hãi. Cho nên không có tiêu diệt tụi nó.”

    Nói xong, anh tiếp tục đi về phía trước. Nhưng khi anh nói chuyện, quái vật trong cống càng xao động bất an, có thể nhận ra tâm tình sợ hãi trong tiếng hừ hừ của nó. Khi nó phát hiện không còn đường trốn liền đâm đầu vào vách tường, trực tiếp làm bản thân ngất xỉu.
    Ngụy Duyên Khanh: “Nhìn đi, tôi đã nói chúng nó rất nhát gan.”

    Dương Nguyên Nhất: “…..” Rõ ràng là bị anh dọa sợ.

    Ngụy Duyên Khanh khoan thai đi về phía trước, càng đi vào trong càng nhìn thấy nhiều loại rác, bao gồm cả xác chó mèo. Tiếng bước chân vang lên trong cống thoát nước trống trải, thậm chí còn có tiếng vọng. Trừ tiếng bước chân ra thì chính là tiếng nước, âm thanh gặm nhắm rác của chuột, lại càng vắng vẻ.

    Bỗng bên tai Dương Nguyên Nhất vang lên tiếng gió thổi. Cậu vốn không suy nghĩ gì, chỉ là đi thêm hai ba mét đột nhiên nghĩ đến cống thoát nước có tiếng gió thổi từ đâu ra. Cậu dừng bước, khóe mắt nhìn thoáng qua thấy một bóng đen đang leo trèo phía trên lối đi như con thằn lằn. Cậu đột ngột quay đầu lại, nhưng không thấy thứ gì, sạch sẽ giống như lúc nãy chỉ là ảo ảnh.

    Dương Nguyên Nhất hoài nghi nhìn một vòng, xoay người thì thấy Ngụy Duyên Khanh đang nhìn cậu. Ngụy Duyên Khanh ngoắc cậu đi qua, chờ cậu đi tới trước mặt liền tháo nhẫn bạc khảm đá quý trên ngón trái cậu xuống, tự mang vào tay mình.

    Trong nháy mắt, bằng mắt thường có thể thấy nhẫn bạc xuất hiện vô số vết nứt, thậm chí Dương Nguyên Nhất có thể nghe thấy tiếng nhẫn rạn nứt. Lốm đốm chấm đen nhanh chóng lan đầy nhẫn bạc, như sắt loang lổ rỉ sét. Mấy giây sau, vết nứt và đốm đen ngừng lan, nhẫn trở nên xấu xí cũ kỹ nhưng miễn cưỡng duy trì.

    Con ngươi Dương Nguyên Nhất co rút, cậu tới gần Ngụy Duyên Khanh, trong một khắc tháo nhẫn xuống liền cảm nhận được khủng bố cực đại vô hình bao phủ đỉnh đầu. Giống như một cự thú ẩn trong bóng đêm đột nhiên mở mắt há miệng to như bồn máu, lại phảng phất như một giọt mực rơi vào đại dương, cảm giác khủng bố rền vang tản ra nhuộm đen toàn bộ biển khơi.

    Cho đến khi Ngụy Duyên Khanh đeo nhẫn lại, Dương Nguyên Nhất giật giật người cứng ngắc mới phát hiện lưng mình hơi ướt, mồ hôi lạnh túa đầy trán. Cậu gằn giọng, hơi hơi run rẩy hỏi: “Rốt cuộc anh… Là cái gì?”

    Ngụy Duyên Khanh liếc cậu, trong mắt ẩn giấu vực sâu không thấy đáy, lạnh lùng, tàn khốc, tối tăm, cắn nuốt sinh mệnh. Anh bỗng nhiên cười khẽ, nói: “Cậu đoán xem.”

    Dương Nguyên Nhất nuốt nước bọt: “Khủng bố.”

    Dị văn đánh số 001 trong Sổ dị văn đô thị, câu nói đầu tiên viết trong trang bìa: “Khủng bố” như hình với bóng.

    Bản chất dị văn chính là khủng bố, bất luận là sau khi dị văn cụ tượng hóa thành quái vật, hay là con người, động vật, phàm là sinh mệnh đều sợ hãi khủng bố. Cho nên khủng bố mới là dị văn cường đại nhất, vĩnh viễn không thể tiêu diệt, cũng không thể bị bắt.

    Bởi vì sinh mệnh không thể chống cự khủng bố.

    Ngụy Duyên Khanh mỉm cười càng sâu, giơ tay nhéo nhéo vành tai Dương Nguyên Nhất, dịu dàng nói: “Bây giờ em sợ tôi, chờ em lớn lên sẽ không sợ nữa.”

    Nghe vậy Dương Nguyên Nhất nhíu mày: “Năm nay tôi 24 rồi.” Ngụ ý đã lớn.

    “Thành niên không phải là lớn lên.” Ngụy Duyên Khanh vẫn mỉm cười, giống như nghe đứa trẻ ấu trĩ lên tiếng mà lộ ra dung túng, cưng chiều: “Nguyên Nguyên, em còn nhỏ.”

    Câu nói sau cùng rất khẽ, cho dù ở cống thoát nước vắng vẻ, Dương Nguyên Nhất cũng không nghe rõ. Khi cậu muốn hỏi kỹ lại thì thấy bóng đen đột nhiên xuất hiện, cậu nhanh chóng đuổi theo bóng đen kia, lần này thấy rõ.

    —— nửa người cô ta chôn dưới nước bẩn, mặc váy đen rách nát, tóc dài mượt mà ướt sũng, cao chừng hai mét, khung xương rất lớn. Tròng mắt toàn là màu trắng, gắt gao nhìn chằm chằm hai người. Hầu kết run nhè nhẹ, phảng phất như một giây sau sẽ khóc thảm.

    “Quả nhiên xuất hiện.” Dương Nguyên Nhất chắp tay sau lưng, mò mẫm lấy baton, cảnh giác nhìn khóc nữ.

    Tựa hồ là đồ đạc luyện chế đặc biệt có thể ngăn cản hơi thở khủng bố của Ngụy Duyên Khanh, dẫn đến khóc nữ vốn trốn không chịu ra ngoài đã đường hoàng xuất hiện trước mặt hai người.

    Khóc nữ khẽ nhếch miệng, phát ra tiếng khóc liên tục không ngớt. Dương Nguyên Nhất hình dung không ra âm thanh này, chỉ cảm thấy đầu đau không chịu nổi, tâm phiền ý muộn. Tiếng khóc quấy nhiễu làm đầu cậu đau nhức không ngừng, sản sinh ảo giác. Trong ảo giác xuất hiện vô số bóng đen, tất cả đều là phụ nữ quay sang khóc thút thít với cậu, điều này làm Dương Nguyên Nhất càng phiền muộn, đầu đau muốn nứt ra.

    Cho dù cậu bịt tai lại, tiếng khóc vẫn phảng phất như bám trên màng nhĩ, trái lại càng lúc càng lớn, như sâu chui vào sọ não. Dương Nguyên Nhất nghiến chặt răng, trừng mắt nhìn những người phụ nữ xung quanh, đột nhiên sản sinh cảm giác muốn giết sạch bọn họ, tâm tình bạo ngược muốn đập bể đầu mình.

    Ngay khi cậu mò lấy baton sau lưng thì một đôi tay mang theo hơi lạnh trời thu phủ lên, che tai cậu lại. Dương Nguyên Nhất không hề phòng bị sợ run người, nghe được giọng Ngụy Duyên Khanh mang theo ý cười: “Vẫn còn quá nhỏ.”

    Dương Nguyên Nhất không biết ý tứ trong lời nói của anh, cũng may đã không nghe tiếng khóc phiền lòng nữa. Cậu vẫy baton ra, chăm chú nhìn khóc nữ cách đó hai ba mét.

    Đối phương thừa dịp cậu mê man nhảy đến trước mặt, ý đồ bóp cổ. Khi cô ta phát hiện Ngụy Duyên Khanh ở sau lưng Dương Nguyên Nhất thì rùng mình một cái, rồi lại có chút nghi hoặc, dường như không hiểu vì sao lại đột nhiên xuất hiện thêm một người.

    Khóc nữ ngừng khóc, đột nhiên hung hăng nhào về phía Dương Nguyên Nhất. Ngụy Duyên Khanh buông tay lui về phía sau, Dương Nguyên Nhất vọt tới phía trước, phối hợp cực kỳ ăn ý.

    Dương Nguyên Nhất cúi người tránh khỏi bàn tay của khóc nữ đang nhào tới, bước chân nổi gió nhanh như chớp giật, phần eo còn uốn thành độ cong cực khó đến trước mặt khóc nữ, dùng baton đặc chế đập mạnh vào bụng cô ta.

    Hai bên va chạm phát ra âm thanh khiến kẻ khác ê răng. Toàn bộ thân hình cao lớn của khóc nữ bị đánh vào nước bẩn, một lúc lâu sau mới đứng lên, phần eo lộ ra ngoài mặt nước cho thấy xương sườn bị gãy.

    Khóc nữ phát ra tiếng la tức giận, bám vào nước bò qua, bị thương nhưng không ảnh hưởng tốc độ. Dương Nguyên Nhất lui về phía sau, liên tục đánh trúng khóc nữ, cô ta bị hoảng sợ muốn trốn đi, nhưng mà bị chặn đường.

    Dương Nguyên Nhất hơi cong gối, nén hơi chờ đợi.

    Khóc nữ trốn dưới nước bẩn, dường như phát hiện Dương Nguyên Nhất kiêng kỵ nước bẩn, vì vậy cô ta không tùy tiện phát động công kích.

    Ngụy Duyên Khanh đứng dựa tường, đèn pin không lúc nào không soi trên người khóc nữ. Vốn mục tiêu của khóc nữ là anh, lại không biết vì sao kiêng kỵ cực độ, không dám tiến lên công kích. Có khả năng lớn là Ngụy Duyên Khanh mang nhẫn tiết lộ hơi thở khủng bố trên người anh, khiến khóc nữ kiêng kỵ theo bản năng.

    Ngụy Duyên Khanh tay kẹp điếu thuốc, kéo khẩu trang xuống hút một hơi, nhìn eo Dương Nguyên Nhất trong lúc cậu đang chiến đấu. Trong con ngươi mù mịt, bộc phát âm trầm.

    Hiện tại hai bên giằng co, mà Dương Nguyên Nhất đang nhìn chằm chằm khóc nữ trong nước bẩn, từ chối xuống dưới.

    Ngụy Duyên Khanh dập thuốc, một lần nữa đeo khẩu trang bảo Dương Nguyên Nhất sang đây, đến nơi tương đối cao ngồi xổm xuống. Dương Nguyên Nhất không hiểu, Ngụy Duyên Khanh liền nói: “Sắp đến lúc mở nắp cống rồi, đến lúc đó nước bẩn tràn vào sẽ nhấn chìm khóc nữ.”

    Anh đè vai Dương Nguyên Nhất, lẳng lặng nhìn khóc nữ tìm cơ hội chạy trốn. Nhưng không lâu sau liền nghe tiếng nước ào ào mà đến, giống như long môn rộng mở khiến thác lũ trút xuống.

    Khóc nữ chạy trốn bị nước bẩn ập tới không ngừng giãy giụa. Trong dị văn, khóc nữ là oán phụ bị chết đuối, đương nhiên sợ nước. Nhưng cô ta lại theo nước mà sinh, bình thường xuất hiện ở hồ nước lớn như vậy. Có thể nói là lúc nào cũng bị vây trong sợ hãi và nguy hiểm.

    Khóc nữ muốn bò lên bờ, nhưng Ngụy Duyên Khanh đè đầu cô ta, bất luận khóc nữ giãy giụa như thế nào, tay anh đều không chút lung lay.

    Cuối cùng khóc nữ kiệt sức, Ngụy Duyên Khanh lôi cô ta lên, bảo Dương Nguyên Nhất đánh gãy tay chân cô ta, sau đó kéo ra ngoài.

    Dương Nguyên Nhất tận mắt chứng kiến toàn bộ quá trình, lúc này rốt cuộc sáng tỏ đánh giá của Vương Tiểu Hồng đối với Ngụy Duyên Khanh: Tàn khốc, khủng bố.

    Thuộc truyện: Qủy sự vô tận