Qủy sự vô tận – Chương 25-29

    Thuộc truyện: Qủy sự vô tận

    Chương 25: Hoa thược dược màu đen (1)

    Dịch tẩy rửa và hạt thủy tinh đều ở trong vali xách tay, mà vali xách tay đặt trên miệng hầm. Dương Nguyên Nhất và Ngụy Duyên Khanh lần lượt leo lên, anh kéo khóc nữ lên miệng hầm liền giải quyết nhanh chóng.

    Dương Nguyên Nhất báo tin cho La Khiết Nhụy, báo cô biết đã giải quyết xong ủy thác, đối phương chỉ cần gửi tiền vào tài khoản là được. Sau khi giải quyết xong xuôi, hai người ra bãi đỗ xe.

    Ngụy Duyên Khanh chờ Dương Nguyên Nhất cài đai an toàn mới đạp chân ga, sau khi rời khỏi bãi đỗ xe mới hỏi cậu: “Tôi muốn tăng tốc, em có sợ không?”

    Dương Nguyên Nhất liếc mắt nhìn chiếc nhẫn sắp vỡ trên ngón trỏ của Ngụy Duyên Khanh, hiểu rõ vì sao phải tăng tốc. Vì vậy cậu nắm chặt ghế ngồi, ổn định thân người rồi nói: “Không sợ.”

    Ngụy Duyên Khanh mỉm cười, đạp ga tăng tốc, nhanh như điện giật, một đường đèn xanh không chút trở ngại. Dương Nguyên Nhất nhìn ngoài cửa sổ vì tốc độ quá nhanh mà mặt đường và nhà cao tầng trở nên vặn vẹo mơ hồ, sắc mặt lạnh nhạt quay đầu nhắm mắt, tránh cho đầu choáng mắt hoa.

    Gần hai giờ đường xe tiết kiệm thành một giờ, khi xe ngừng lại, nhẫn bạc mà Ngụy Duyên Khanh đeo vào ngón trỏ cũng đã đến lúc thế suy sức yếu. Trong chớp mắt nó nổ tung thành từng mảnh, trong không khí như có áp lực vô hình sản sinh, ầm ầm như bọt sóng tản ra bốn phương tám hướng. Khí thế khủng bố bàng bạc nhanh chóng nghiền ép cả tòa văn phòng thám tử, kinh động mọi người bên trong.

    Dương Nguyên Nhất ở gần Ngụy Duyên Khanh nhất, cũng có thể cảm nhận rõ nhất khí thế khủng bố bàng bạc như Thái Sơn áp đỉnh, trong nháy mắt sắc mặt trắng bệch như tờ giấy.

    Chỉ trong vài giây, văn phòng thám tử liền sáng đèn, trong tòa nhà truyền đến tiếng bước chân. Lầu ba, lầu bốn vốn không người đều sáng đèn, bầu không khí xao động bất an bao phủ cả vùng trời căn biệt thự. Khí thế khủng bố bàng bạc được thả ra dường như làm quái vật trong biệt thự tỉnh lại từ cơn say ngủ, câu dẫn dục vọng chúng nó khát khao lẫn sợ hãi.

    Trong tai Dương Nguyên Nhất đều là âm thanh vụn vặt, âm thanh đầy tham lam trần trụi. Cậu che tai, đau đầu muốn nứt ra. Khóe mắt thoáng nhìn Ngụy Duyên Khanh mở cửa xe, trong chớp mắt biến mất ở trước mắt. Không bao lâu, toàn bộ âm thanh vụn vặn bên tai đều biến mất, khí thế khủng bố đè xuống toàn thân như thủy triều thối lui.

    Cậu ngồi thẳng lưng thở hổn hển, nghỉ ngơi hồi lâu mới xuống xe vào biệt thự. Mọi người vì động tĩnh lúc nãy đều tỉnh dậy, tề tụ ở phòng khách, nhìn thấy cậu liền vây quanh hỏi han.

    Tôn lão thấy sắc mặt cậu trắng bệch thì nhíu mày: “Vương Tiểu Hồng, rót một ly nước ấm cho cậu ấy.”

    Vương Tiểu Hồng vâng một tiếng, linh hoạt nhảy qua sô pha rót nước ấm đưa cho Dương Nguyên Nhất: “Anh Nguyên, anh không sao chứ?”

    Dương Nguyên Nhất uống một ngụm nước ấm, sau khi trấn định tinh thần liền lắc đầu: “Chỉ bị kinh sợ, quả thật không có tổn thương quá lớn.”

    Hạ Lan Lam đứng một bên lẳng lặng nhìn một lúc, ôm tay dựa vào ghế rồi nói: “Trên người cậu không có đồ bạc, lúc nãy sếp còn ở bên cạnh nhưng cậu chỉ bị hoảng sợ theo bản năng.” Cô đi đến kết luận: “Không bình thường. Tôn lão, cậu ấy cũng là dị văn?”

    Tôn lão lắc đầu khẳng định: “Không phải.”

    Dương Nguyên Nhất nghe từ trong lời nói của bọn họ biết được hình như ở gần Ngụy Duyên Khanh mà không có đồ bạc đặc chế áp chế, hậu quả hẳn sẽ rất nghiêm trọng. Nhưng quả thực ngoại trừ phản ứng cơ thể theo bản năng cùng với nghe âm thanh ầm ĩ mơ hồ ra, cậu không bị bất cứ thương tổn gì.

    Vương Tiểu Hồng nhún vai: “Nói không chừng là sếp áp chế bản thân, cho nên anh Nguyên mới không sao.”

    Hạ Lan Lam cười khẩy: “Nếu sếp có thể áp chế bản thân, sẽ đến mức ở lỳ trong văn phòng mãi sao? Đến mức mỗi ngày đeo đồ bạc đặc chế? Hơn nữa, mấy thứ trên lầu suýt chút nữa đã bạo động.”

    Vương Tiểu Hồng không đồng ý: “Trước đây sếp đang hoàn thành ủy thác thì cũng từng gặp trường hợp đồ bạc mất đi hiệu lực, kết quả anh Ngô Úy cũng không sao đó sao? Hơn nữa ——” Hắn cười đầy sâu xa: “Tình yêu khiến người mù quáng, cũng làm người khắc chế.”

    Ngô Úy: “Có lý.”

    Hạ Lan Lam: “Đồ điên.”

    Ngô Úy nhắc nhở vắn tắt: “Liên hôn.”

    Hạ Lan Lam: “Nghĩ kỹ thì quả thực có lý.”

    Dương Nguyên Nhất nheo mắt: “Mọi người có ý gì?”

    Ba người Vương Tiểu Hồng cùng nhìn về phía Tôn lão, yên tĩnh không nói lời nào, chờ Khương cay nghiệt cứu vớt sự bất cẩn của bọn họ. Khương • cay nghiệt • Tôn lão thong dong, đang muốn mở miệng nói chợt nghe Dương Nguyên Nhất khiếp sợ không thôi.

    Cậu kinh ngạc hỏi: “Vợ sếp là Ngô Úy?!”

    A thông suốt rồi ~~ ba người Vương Tiểu Hồng khiếp sợ nhìn về phía Ngô Úy cao lớn đẹp trai, cơ thể vạm vỡ. Ngô Úy bối rối chớp mắt một cái, toàn thân sởn cả da gà.

    Ngô Úy chà mạnh cánh tay, ý đồ làm đám da gà không ngừng nổi kia quay về trong lỗ chân lông. Hắn trừng mắt nhìn Dương Nguyên Nhất, lớn tiếng nói: “Cậu đừng nói bừa! Tôi thẳng! Người yêu của tôi là một cô gái siêu thẳng! Bọn họ có thể làm chứng cho tôi.”

    Hắn chỉ tay qua đồng nghiệp đã làm việc chung với nhau nhiều năm, nhưng hiển nhiên đồng nghiệp đã không còn là đồng nghiệp năm đó, bây giờ bọn họ là ăn dưa*. Ba người lặng lẽ rời xa Ngô Úy, xì xào bàn tán nhưng người ở đây đều có thể nghe được.

    (Ăn dưa: hóng chuyện)

    Vương Tiểu Hồng: “Tôn lão, chú ở đây lâu nhất, việc này… Có phải thật không?” Nếu như là sự thật, sếp cũng quá tra rồi!! Tiền nhiệm đương nhiệm cùng tụ một chỗ, sếp muốn ngồi hưởng tề nhân chi phúc*?

    (Tề nhân chi phúc: chỉ người có tổ hợp mỹ mãn một thê một thiếp)

    Tôn lão đưa ánh mắt nghi ngờ về phía Dương Nguyên Nhất, cậu nói rằng: “Ngô Úy tự thừa nhận.”

    Oh oh ~~ quần chúng phát ra tiếng ăn dưa vui sướng.

    Dương Nguyên Nhất cầm chén trà: “Lúc nãy Vương Tiểu Hồng nói trước đây sếp và Ngô Úy cùng nhau hoàn thành ủy thác, đã từng gặp phải tình huống tương tự. Thế nhưng Ngô Úy lại không sao, sau đó hắn còn nói đây là tình yêu. Ngô Úy thừa nhận, còn nhắc tới liên hôn. Hơn nữa trước đây sếp cũng từng nói đã kết hôn, có một người vợ, nhưng vợ đang giận dỗi với sếp. Cho nên Ngô Úy à, phu nhân của sếp chính là anh.”

    Mọi người im lặng một lúc, Hạ Lan Lam quyền phải đấm quyền trái: “Nói có lý, tôi ship CP này, mọi người thì sao?”

    Bọn họ? Bọn họ lựa chọn im lặng ăn dưa.

    Ngô Úy đen mặt, xoay cổ “ken két, ken két” nhìn về phía đồng bọn. Ánh mắt tràn ngập sát khí, đầu tiên là giết Vương Tiểu Hồng vô số lần, cuối cùng giết về phía Tôn lão vân đạm phong khinh: “Chú, chú giải thích!!”

    Tôn lão vuốt nếp nhăn trên ống tay áo, thản nhiên nói với Dương Nguyên Nhất: “Cậu hiểu lầm rồi, phu nhân sếp là người khác.”

    Dương Nguyên Nhất nhìn Tôn lão một lúc, tin lời ông: “Thì ra là như vậy.” Trong giọng nói tràn ngập tiếc nuối mờ mịt.

    Ngô Úy đấm ngực, túm Vương Tiểu Hồng lại, cười vặn vẹo đầy dữ tợn: “Anh dẫn chú đi “làm việc”.” Sau đó không để ý Vương Tiểu Hồng giãy giụa, lôi hắn về phòng. Vương Tiểu Hồng không ngừng vùng vẫy tay chân: “Anh, chuyện này không liên quan đến em!” Cuối cùng vẫn bị bắt vào phòng trả thù.

    Dương Nguyên Nhất khẽ cười, uống xong ly nước ấm liền đặt xuống, đứng dậy nói: “Tôi về phòng đây.”

    Tôn lão gọi cậu lại: “Trong phòng cậu còn đồ bạc không? Nếu không có thì tôi lấy mấy cái cho cậu. Dựa theo dáng vẻ lúc nãy, đêm nay cậu có thể gặp ác mộng không tỉnh dậy được.”

    Dương Nguyên Nhất vừa tính mở miệng liền nghe tiếng của Ngụy Duyên Khanh: “Không cần, tôi có chuẩn bị cho cậu ấy.” Cậu quay đầu lại, nhìn thấy Ngụy Duyên Khanh không biết đã đứng ở cửa cầu thang sau lưng từ lúc nào.

    Ngụy Duyên Khanh đi tới trước mặt Dương Nguyên Nhất, đeo một cái khuyên bạc kẹp* màu đen lên tai trái, ngón trỏ khảy hai cái. Anh lui ra sau hai bước, nhìn Dương Nguyên Nhất: “Được rồi.”

    (Khuyên tai kẹp: khuyên tai không cần bấm lỗ)

    Dương Nguyên Nhất vô thức vươn tay sờ vành tai, sờ tới khuyên tai kẹp, xúc cảm lạnh lẽo. Cậu ngẩng đầu nói cảm ơn với Ngụy Duyên Khanh, anh phất tay bảo cậu về nghỉ.

    “Vậy tôi lên trước.”

    “Ừ.”

    Dương Nguyên Nhất lên lầu, lúc rẽ vào lầu hai thì tò mò quay đầu nhìn bóng lưng của Ngụy Duyên Khanh. Đối phương đã hoàn toàn thu liễm khí thế khủng bố làm người không mở mắt nổi, chỉ còn lại tái nhợt và âm u. Chỉ đơn giản là nhìn bóng lưng, sợ rằng sẽ cho là tướng mạo anh ấy không tầm thường. Nhưng nếu chỉ nhìn đôi mắt cũng cực kỳ hấp dẫn người khác.

    Đáng tiếc bộ phận dưới mũi làm cả khuôn mặt trở nên rất phổ thông, luôn làm cậu có cảm giác không ổn.

    Lắc lắc đầu, Dương Nguyên Nhất bước lên lầu về phòng.

    Tôn lão ngáp một cái cũng lên lầu, ông là người già có tiêu chuẩn giấc ngủ nghiêm ngặt. Nếu không đột nhiên giật mình tỉnh giấc, tuyệt đối sẽ không rời giường. Hạ Lan Lam cũng muốn lên lầu, nhưng Ngụy Duyên Khanh chắn trước mặt cô, trên cao nhìn xuống, thần sắc lạnh lùng.

    Hạ Lan Lam cẩn cẩn thận thận: “Sếp, có việc sao?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Cô nói cô ship CP tôi với ai?”

    “Phu nhân sếp.” Hạ Lan Lam: “Đương nhiên CP là sếp với phu nhân sếp.”

    Ánh mắt Ngụy Duyên Khanh lành lạnh.

    Hạ Lan Lam mỉm cười đoan trang sáng tỏ: “Từ nay về sau, tôi sẽ ship CP sếp với Dương Nguyên Nhất.”

    Ngụy Duyên Khanh hài lòng nhấc chân lên lầu, Hạ Lan Lam ở sau lưng mặt không cảm xúc vỗ vỗ cái mồm không nên thân.

    Trong phòng tắm, Dương Nguyên Nhất nhìn khuyên tai kẹp trong gương, vòng tai mới rất tinh xảo, chỉ là không lấy xuống được. Cậu khảy hai cái, không lấy xuống được thì thôi. Chợt nghe tiếng đập cửa, cậu vội vội vàng vàng khoác áo choàng tắm ra mở cửa. Ngoài cửa quả nhiên là Ngụy Duyên Khanh.

    “Sếp?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Đầu còn đau không?”

    Dương Nguyên Nhất sửng sốt một chút, lập tức mỉm cười: “Không đau nữa.”

    Ngụy Duyên Khanh: “Dị văn này có ảnh hưởng với em cao hơn người thường, nhất là âm thanh. Nếu như gặp phải dị văn công kích bằng âm thanh, em nhớ chạy trước, không nên lấy cứng đối cứng.” Dừng một chút, anh nói thêm: “Nhưng nếu có tôi ở đó thì em cũng không cần chạy.”

    Dương Nguyên Nhất ngước mắt: “Tôi có thể hỏi một chuyện không?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Hỏi đi.”

    Dương Nguyên Nhất: “Thành viên của văn phòng đều là dị văn, ngoại trừ tôi là người thường. Cho nên lúc đầu tại sao anh chọn tôi?”

    Ngụy Duyên Khanh cân nhắc câu chữ: “Bởi vì em đặc biệt.”

    Dương Nguyên Nhất: “Hả?”

    Ngụy Duyên Khanh cố gắng để mình thoạt nhìn rất chân thành, cũng nỗ lực dùng giọng nói tán thưởng: “Lần đầu tiên tôi nhìn thấy người mang theo bài vị vong phu đã chết nhiều năm để thờ cúng, nhưng lại chuẩn bị mấy cái bài vị khác thay thế bổ sung. Điều này chứng minh em là người rất tuân thủ nghi thức, sống với em hẳn là rất thú vị,”

    Nghe không chân thành đồng thời tràn ngập cảm giác giễu cợt, Dương Nguyên Nhất nhấp môi vài cái, kêu: “Sếp.”

    Ngụy Duyên Khanh: “Ừ?”

    Dương Nguyên Nhất: “Phu nhân của sếp giận dỗi với sếp, không phải là không có nguyên nhân.”

    Ngụy Duyên Khanh: “…..”

    “Sếp ngủ ngon.” Dương Nguyên Nhất lạnh lùng đóng cửa.

    Ngụy Duyên Khanh:… Chí ít em cũng nói nguyên nhân cho tôi biết được không? Tôi sửa.

    Dương Nguyên Nhất nằm trên giường nhìn trần nhà, phân tích lời nói vừa rồi của Ngụy Duyên Khanh. Đương nhiên cậu không tin cái lý do đó, nhưng cũng từ câu nói kia mà biết được trước đây Ngụy Duyên Khanh đã quen biết cậu. Sếp biết mình mang theo bài vị vong phu, cũng biết chuyện mình lấy đàn ông.

    Tiên phu tên Ngụy Lan Đình, sếp cũng họ Ngụy. Dương Nguyên Nhất ngồi dậy, ngọn đèn bàn be bé soi sáng ảnh chụp trên bài vị, quan sát tỉ mỉ thì phát hiện đầu lông mày của hai người rất giống nhau. Chỉ là dáng vẻ khác biệt, khí chất tiên phu thiên về bệnh tật, khí chất Ngụy Duyên Khanh thiên về ảm đạm.

    Liên tưởng đến tuổi hai người gần nhau, chẳng lẽ là anh em?
    Đối với chuyện này Dương Nguyên Nhất không rõ lắm. Nhà cũ của Ngụy gia chỉ có Ngụy Lan Đình và mấy lão tôi tớ trung thành, ngoài ra không còn những người khác. Ban đầu lúc qua xung hỉ, những người khác của Ngụy gia đều đến, nhưng chỉ ngày hôm sau liền đi. Ngụy Lan Đình qua đời, người nhà họ Ngụy cũng không có mặt, nhà cũ Ngụy gia lụn bại, cũng không gửi tiền sinh hoạt sang.

    Cho nên cậu mới có thể mang theo tro cốt và bài vị của Ngụy Lan Đình rời khỏi nông thôn lạc hậu, đến thành phố lớn lang thang kiếm sống.

    Ngụy Duyên Khanh có thể là người Ngụy gia sao?

    Dương Nguyên Nhất giấu nghi vấn này trong lòng, nhưng không có lòng hiếu kỳ quá lớn. Nói cho cùng, người Ngụy gia có liên quan đến cậu cũng chỉ có Ngụy Lan Đình. Ngụy Lan Đình qua đời, cậu và nhà họ Ngụy không còn quan hệ gì nữa. Bất luận Ngụy Duyên Khanh có phải là người Ngụy gia hay không, cũng không liên quan đến cậu. Về phần đối phương đã biết cậu từ sớm, chỉ cần không có ý xấu, cậu cũng không thèm để ý.

    Trước kia đã từng nói qua, Dương Nguyên Nhất không có lòng hiếu kỳ quá lớn đối với bất cứ chuyện gì. Dù cho phía trước có rất nhiều người bàn tán ồn ào, cậu cũng sẽ lựa chọn đi đường vòng chứ không phải tiến lên tìm hiểu đến tận cùng.

    Bởi vì cậu biết, lòng hiếu kỳ sẽ hại chết mèo, cũng sẽ hại chết người.

    …..

    Trong nửa tháng tiếp theo, Ngụy Duyên Khanh không bước ra khỏi phòng một bước nào.

    Đối với lần này, Dương Nguyên Nhất khiếp sợ không thôi. Trước kia cậu cho rằng Vương Tiểu Hồng nhận xét có hơi quá lố. Không ngờ Ngụy Duyên Khanh thật sự có thể trạch đến nửa tháng không ra khỏi cửa, ngay cả nhà ăn cũng không đặt chân.

    Vương Tiểu Hồng xé túi đồ, há miệng đổ mồi câu chay vào, nhai hai ba cái rồi nuốt xuống. Đầu lắc lư, vài lọn tóc khẽ rơi xuống.

    Hắn nói: “Em đã sớm nói sếp rất trạch, vốn em còn lo lắng sếp không cưới được vợ sẽ ế cả đời, hoặc là ra ngoài xem mắt. Không ngờ…” Lại âm hiểm kết hôn sớm!

    Dương Nguyên Nhất len lén chạm vào tóc Vương Tiểu Hồng, phát hiện lại rớt thêm một đống, nhưng mà Vương Tiểu Hồng đã rụng tóc đến mức vô tri vô giác. Cậu không khỏi khuyên nhủ: “Vì sao bây giờ em không đi cấy tóc?”

    Vương Tiểu Hồng xua tay: “Vô dụng. Tộc thủy quỷ tụi em đều là mùa xuân mọc tóc, trời thu rụng tóc, mùa đông trọc lóc, năm sau lại mọc tóc.”

    Dương Nguyên Nhất: “Tộc em thật sự cần mẫn, vụ xuân cày bừa, vụ thu thu hoạch, vụ đông nâng độ phì cho đất.”

    Vương Tiểu Hồng có chút ai oán nhìn Dương Nguyên Nhất, nhịn không được lại vươn tay bứt tóc, khóc không ra nước mắt.

    Trong nửa tháng này Dương Nguyên Nhất cũng không nhàn rỗi, cùng Vương Tiểu Hồng thu thập tài liệu, đối với trình tự xử lý dị văn cũng càng ngày càng thuận buồm xuôi gió. Đương nhiên nửa tháng này cậu cũng không nhận ủy thác, chân chính đứng ra giải quyết ủy thác vẫn là Ngô Úy và Hạ Lan Lam.

    Trong ba lần trước có hai lần là Ngụy Duyên Khanh mở miệng dẫn cậu đi, một lần là Vương Tiểu Hồng hợp tác với cậu. Trên thực tế công việc của cậu cũng không phải theo phương hướng này, nhưng trong ba lần trước, Tôn lão vẫn căn cứ phần trăm chia tiền cho cậu.

    Trong một tháng ngắn ngủi, trong tay Dương Nguyên Nhất đã có vốn lưu động gần một triệu. Cậu cũng lợi dụng trong khoảng thời gian này đi ra ngoài xem nghĩa trang nổi tiếng của thành phố N, chạy mấy ngày cũng vừa ý được một chỗ, ước chừng 60 mét vuông, dựa núi dựa sông, phong cảnh tốt phong thủy cũng tốt, chỉ là đắt.

    Khối mộ chọn trúng được xưng là mộ địa xa hoa, cộng lại chừng ba triệu, còn chưa bao gồm các chi phí phát sinh khác.

    Dương Nguyên Nhất thật sự nhìn trúng khối mộ địa kia, nhưng không đủ tiền, không thể làm gì khác hơn là tiếp tục kiếm tiền.

    Vương Tiểu Hồng cảm thấy khó hiểu, hắn tò mò hỏi: “Không phải là mua một miếng đất chôn một bình tro? Ba tấc là đủ rồi, tìm mảnh đất xa hoa làm gì? Chừng ba triệu đủ để anh mua một căn nhà nhỏ ở trung tâm thành phố.”

    Dương Nguyên Nhất: “Em không hiểu, đây là nghi thức.”

    Quả thực Vương Tiểu Hồng không hiểu, rõ ràng Dương Nguyên Nhất sinh hoạt có rất nhiều phương diện tùy tiện, thế nhưng một khi liên quan đến nghi thức sẽ trở nên cực kỳ nghiêm khắc kỹ càng.

    Dương Nguyên Nhất tiếp tục nói: “Hơn nữa đây là mộ hai người.”

    Vương Tiểu Hồng: “Mộ hai người?”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Ừ, sau này anh nằm xuống, cũng có thể hợp táng.”

    Cho nên nói, chỗ cậu mua là mộ địa hai người.

    Vương Tiểu Hồng há mồm: “Anh dự định cùng s… Tiên phu của anh hợp táng?”

    Dương Nguyên Nhất mỉm cười: “Không thể sao…”

    “Không…” Vương Tiểu Hồng lướt qua Dương Nguyên Nhất, nhìn về phía Ngụy Duyên Khanh xuất hiện ở phía sau từ khi nói đến mộ địa.

    Lúc này Ngụy Duyên Khanh mặt không cảm xúc, lại càng áp lực. Mắt luôn nhìn chằm chằm Dương Nguyên Nhất, tròng mắt một mảnh đen kịt, nhìn không ra tâm tình. Giống như là mây đen cuồn cuộn áp ngoài khơi xa, nước biển tĩnh lặng, làn sóng cuộn trào mãnh liệt sắp sửa dâng lên, tiếng sóng dưới đáy biển mấy vạn mét ầm ầm mà lên, điên cuồng gần như phá nát mặt biển.

    Nhưng mà cuối cùng Ngụy Duyên Khanh không nói gì, rời đi.

    Dương Nguyên Nhất nhận thấy bất thường, quay đầu lại nhìn thì trống không. Cậu hỏi Vương Tiểu Hồng: “Em mới nhìn gì vậy?”

    “Em không nhìn gì, chỉ là quá kinh ngạc.” Vương Tiểu Hồng cười ngượng ngùng.

    Sau khi hai người vui đùa ầm ĩ thêm một lúc liền tự giác tách ra đi ngủ trưa. Đến giờ đi làm, Tôn lão nhận được ủy thác mới, triệu tập mọi người đến trước mặt, hỏi bọn họ ai nhận ủy thác.

    Đương nhiên Vương Tiểu Hồng cự tuyệt, Ngô Úy và Hạ Lan Lam tỏ vẻ không có vấn đề gì. Dương Nguyên Nhất nghe được giá cả, có chút động tâm. Cậu hỏi: “Ai ủy thác? Án cụ thể như thế nào?”

    Tôn lão mở tư liệu ra: “Án lần này, tôi gọi là “Hoa thược dược màu đen”, ý là hành hạ đến chết.”

    Dương Nguyên Nhất: “Đó là cái gì?”

    Những người khác không biết, nhưng Hạ Lan Lam dường như nhớ ra cái gì đó, trầm ngâm một lúc rồi hỏi: “Chú Tôn, chú nói “Hoa thược dược màu đen” có phải là truyền thuyết đô thị khủng bố được lưu truyền ở Mỹ hồi mới kết thúc thế chiến thứ II không?”

    Tôn lão: “Có liên quan.”

    Vương Tiểu Hồng cũng tò mò: “Chị Lan, chị tiếp xúc với dị văn này rồi hả?”

    Hạ Lan Lam gật đầu: “Từng tiếp xúc, nhưng không điều tra sâu. Bởi vì đoạn thời trước có qua Mỹ du lịch, trùng hợp gặp phải vụ án đặc thù có vài nữ minh tinh bị hành hạ tới chết. Xuất phát từ hiếu kỳ, tôi có thám thính qua, nhưng còn chưa điều tra sâu vì thị thực tới kỳ hạn. Lúc đó do tò mò nên tôi có kiểm tra qua một ít tài liệu rồi liền viết vụ án vào sổ dị văn đô thị nhưng sau này không chạm qua nữa.”

    Vương Tiểu Hồng nói thầm: “Lại là dị văn ngoại quốc xâm lấn? Bọn họ ở quê hương sống không nổi nữa sao?”

    Tôn lão: “Quả thực trong sổ dị văn đô thị có ghi chép truyền thuyết đô thị khủng bố “Hoa thược dược màu đen”, vốn thời gian sau khi kết thúc thế chiến thứ hai không lâu, xảy ra một vụ thảm án. Nhưng sau này sinh ra dị văn đã không còn liên quan quá lớn đến án tử, thuộc về truyền thuyết đô thị độc lập, không phụ thuộc thứ gì.”

    Vốn là trong câu chuyện, “Hoa thược dược màu đen” là huyền án* thế kỷ. Tức là một nữ minh tinh vô danh bị hành hạ tới chết, vẫn luôn không tìm ra hung thủ. Mà sau này trong diễn biến của truyền thuyết đô thị, cách mười năm sẽ xuất hiện sự kiện nữ minh tinh bị hành hạ đến chết ở các nơi trên thế giới.

    (Huyền án: án chưa được giải quyết)

    Khi thi thể nữ minh tinh được phát hiện thì một bộ phận nào đó trên thân thể sẽ nở ra một đóa hoa thược dược cực kỳ rực rỡ. Rễ hoa thược dược ghim sâu vào trong thân thể nữ minh tinh, lấy máu thịt làm chất dinh dưỡng, hút khô máu tươi rồi hiện ra màu đen nùng diễm* đến mức tận cùng.

    (Nùng diễm: màu đậm và đẹp)

    Nhìn xa thì chính là một đóa “Hoa thược dược màu đen”, xinh đẹp đầy mê hoặc.

    Hạ Lan Lam nói: “Lúc đó thông qua quan hệ tôi lấy được vài tấm hình, tôi nhớ còn lưu trong hồ sơ máy vi tính. Chờ một lúc đã, tôi gửi cho.”

    Cô ngồi trên ghế xoay, mũi chân chạm đất trượt nhanh đến máy vi tính, rất nhanh tìm được ảnh chụp được lưu trữ lúc đầu, nhấp chuột mấy cái rồi nói: “Tôi đã gửi lên group, mọi người tự xem đi.”

    Dương Nguyên Nhất mở ảnh ra, hình ảnh không cần gõ mã captcha, trong ảnh là lưng người chết, chỉ có nửa người trên. Trên lưng nở một đóa thược dược rất lớn, màu đen xinh đẹp, bộ rễ ghim sâu trong da, thoạt nhìn như là chụp ảnh nghệ thuật.

    (Captcha: viết tắt của “Completely Automated Public Turing test to tell Computers and Humans Apart” (Phép thử Turing công cộng hoàn toàn tự động để phân biệt máy tính với người). Đó cơ bản là một bài kiểm tra về mức độ chính xác trong phản hồi (các giao thức bao gồm một bên đặt câu hỏi và một bên đưa ra câu trả lời hợp lệ và được xác thực) nhằm phân biệt người dùng (người đang cố gắng truy cập vào trang web) là con người hay robot)

    Cậu phóng to tấm ảnh này lên, nhìn kỹ đóa thược dược màu đen, chăm chú nhìn một lát cuối cùng phát hiện chỗ quái dị. Cậu chỉ vào trung tâm hoa thược dược rồi nói: “Mọi người có cảm thấy cái này giống như khuôn mặt không?”

    Vương Tiểu Hồng tiến lên trước xem, nhìn một lúc nhưng cũng không nhìn ra: “Không có, nhìn kiểu gì cũng chỉ thấy cánh hoa.”

    Dương Nguyên Nhất xoay di động, thay đổi góc độ cho Vương Tiểu Hồng xem. Hắn nhìn chăm chú, la lên: “Quả thật giống như mặt người, còn rất xinh đẹp.”

    “Người chết đều là tiểu minh tinh, không có gương mặt đẹp sẽ không dám lăn lộn trong giới giải trí. Đóa hoa này lại hấp thu máu thịt của người chết mới có màu sắc yêu dị như vậy.” Hạ Lan Lam cũng phát hiện mặt mỹ nhân sinh trưởng ở tâm hoa, khéo léo tinh xảo lại quỷ dị. Cô hơi ngừng lại, giọng nói kỳ quái: “Mọi người có cảm thấy gương mặt trên tâm hoa giống mặt người chết không?”

    Những người còn lại nghi ngờ ngẩng đầu, bọn họ hoàn toàn không thấy mặt người chết. Bởi vì Hạ Lan Lam gửi ảnh cho họ đều chỉ chụp lưng, Hạ Lan Lam nói: “Tôi gửi ảnh chụp mặt cho mọi người, là ảnh lúc người chết còn sống.”

    Bọn họ đối chiếu với ảnh chụp lúc còn sống, phát hiện đúng là như thế. Chỉ là không biết lúc người chết còn sống có khí chất như thế nào, khuôn mặt phía trên tâm hoa thược dược dường như lộ ra cổ khí chất yêu tà.

    Mặt mỹ nhân trên tâm hoa khép hờ mắt, nhìn như ngây thơ, rồi lại không khỏi cảm thấy yêu dị.

    Dương Nguyên Nhất: “Đóa hoa này rất cổ quái.”

    “Đúng vậy.” Tôn lão nói: “Cho nên lần ủy thác này là một vị nữ minh tinh trong giới giải trí, trước đây trong nước chưa từng xảy ra án nào tương tự như vậy, hơn nữa tin đồn của vụ lần này không lan quá rộng. Bởi vì đa số người đề cập đến “Hoa thược dược màu đen” chỉ nghĩ tới huyền án thế kỷ, sẽ không nghĩ tới dị văn khủng bố. Cho nên chúng ta không có quá nhiều con đường để thu hoạch tin tức, chỉ có thể dựa vào mọi người tự thăm dò.

    “Được rồi.” Tôn lão đột nhiên ngẩng đầu căn dặn: “Lần ủy thác này khá đặc biệt, những vụ trước kia đều lựa chọn nữ minh tinh không nổi danh, tuy nhiên đối tượng lần này là một nữ minh tinh nổi tiếng. Nếu như chuyện này bị lộ, nhất định sẽ rước lấy phiền phức. Nói cách khác, một khi nhận ủy thác, nhất định phải đảm bảo cố chủ an toàn.”

    Vương Tiểu Hồng tò mò: “Cố chủ là ai?”

    Tôn lão: “Tô Thanh Xán.”

    Mọi người biểu thị rất kinh ngạc, cho dù là Dương Nguyên Nhất không quá quan tâm giới giải trí cũng biết nữ minh tinh Tô Thanh Xán nổi tiếng đến mức nào, thậm chí còn từng đi xem phim cô thủ vai chính. Có thể nói, mấy năm nay Tô Thanh Xán rất nổi, nữ minh tinh có địa vị vững chắc nhất.

    Tôn lão: “Còn nữa, người ta không chỉ thuê văn phòng thám tử chúng ta, còn thuê một văn phòng khác. À đúng rồi, nó gọi là văn phòng thần quái. Làm ăn bên đó phát đạt hơn chúng ta.”

    Dương Nguyên Nhất hiếu kỳ: “Bọn họ lợi hại hơn chúng ta?”

    Vương Tiểu Hồng cười nhạo: “Không! Bọn họ vô sỉ hơn.”

    Dương Nguyên Nhất: “Nguyện nghe rõ ràng.”

    Vương Tiểu Hồng: “Là như vầy, trước đây bọn họ tên là Chu công quán, hành nghề tướng số. Sau này đổi tên thành văn phòng thần quái Chu thị, nghề chính là coi bói sửa vận, nghề phụ bắt quỷ trừ tà, chuyên tấn công vào thị trường giải trí.”

    Những người làm việc trong giới giải trí đều tin số mạng càng tin quỷ quái, đôi khi sẽ vì thầy bói nói một câu mà ném cả một núi tiền. Cho nên bên văn phòng thần quái làm ăn rất thịnh vượng, nếu không phải văn phòng trinh thám có nhân mạch, danh tiếng, sức khỏe thì đã sớm bị chèn ép không còn chỗ dung thân.

    Dương Nguyên Nhất: “Cho nên bọn họ thực sự coi số mạng sửa vận, bắt quỷ trừ tà?”

    Vương Tiểu Hồng lạnh lùng: “Lão đại của bọn họ là dị văn!”

    Dương Nguyên Nhất: “Anh hiểu rồi.” Giả danh lừa bịp.

    Tôn lão: “Lần ủy thác này ai nhận?”

    Dương Nguyên Nhất động tâm, nhận ủy thác này, tiếp thêm một ủy thác nữa là cậu có thể mua khối mộ mình nhìn trúng. Hai ngày nữa có thể giao tiền cọc trước, cuối năm nay là có thể trả đủ tiền, vì vậy cậu giơ tay: “Tôi đi.”

    Tôn lão gật đầu, sau đó nhìn những người khác: “Có ai còn muốn đi?”

    Hạ Lan Lam nhún vai: “Tôi không đi.” Hôm qua cô mới vừa kết thúc một vụ ủy thác, hiện tại rất mệt muốn nghỉ ngơi vài ngày. Cô không đi, đương nhiên Ngô Úy cũng không đi, hai người bọn họ vốn là cộng sự, hắn cũng muốn nghỉ ngơi.

    Tôn lão: “Vậy Tiểu Hồng ——”

    “Cháu không đi!” Vương Tiểu Hồng rống giận dữ tợn lại thê lương: “Cháu không đi! Cháu không thiếu tiền!! Năm sông bốn biển toàn quốc đều bị nhà cháu nhận thầu, chín ngàn vạn tôm cua đang chờ cháu thừa kế tài sản, cho dù chia hoa hồng trăm vạn, Vương Tiểu Hồng đây cũng chướng mắt!”

    Tôn lão không nhìn Vương Tiểu Hồng giãy nãy, kiên định chốt lại: “Nguyên Nhất và Tiểu Hồng nhận ủy thác lần này, nếu như xảy ra chuyện ngoài ý muốn phải nhanh chóng rút lui.”

    Dương Nguyên Nhất: “Vâng.”

    Vương Tiểu Hồng tuyệt vọng: “Không ——!”

    “Tôi cũng đi.”

    Mọi người ngẩng đầu thấy Ngụy Duyên Khanh đang đứng trên lầu ba nhìn xuống chỗ bọn họ. Dương Nguyên Nhất sửng sốt một lúc, hỏi: “Sếp cũng đi?”

    Thần sắc Ngụy Duyên Khanh u tối: “Nửa tháng không ra ngoài, xương cốt sắp rỉ sét rồi. Đúng lúc ra ngoài một chút.”

    Nghe vậy, những người còn lại ngoại trừ Dương Nguyên Nhất không biểu hiện quá mức nhưng nội tâm vô cùng khiếp sợ cùng điên cuồng, quả thực cười chết người mà! Trước kia Ngụy Duyên Khanh còn trạch trong phòng ba tháng không ra cửa, có lúc là một năm rưỡi, chỉ cần không có dị văn cần anh ra tay, anh có thể biến thành dân cư mất tích luôn.

    Bây giờ anh nói mình “nửa tháng không ra ngoài”, “xương cốt rỉ sét”.

    Ha ha.

    Vương Tiểu Hồng tâm tình phức tạp: “Quả nhiên là người có vợ, lười biếng cũng có thể trở nên cần cù.”

    Tầm mắt lạnh như băng của Ngụy Duyên Khanh hạ xuống đầu hắn, Vương Tiểu Hồng lập tức vả miệng, sau đó nhào lên người Tôn lão: “Chú Tôn, cháu không cần đi phải không?”

    Tôn lão lắc đầu, không đợi Vương Tiểu Hồng vui vẻ liền nói: “Phải đi.”

    Ngụy Duyên Khanh nhíu mày, Tôn lão lại nói với anh: “Chất xúc tác.” Có đôi khi bóng đèn sẽ trở thành chất xúc tác tình cảm, lúc này Ngụy Duyên Khanh mới giãn mày hòa hoãn.

    Vương Tiểu Hồng ngạc nhiên hỏi: “Tại sao cháu phải đi? Để hai người bọn họ tự đi đi, cháu đi làm gì? Phát quang chiếu sáng sao?”

    Tôn lão khuyên Vương Tiểu Hồng: “Cua một người vợ về.”

    Vương Tiểu Hồng cười nhạo: “Cháu đường đường là người thừa kế toàn bộ sông hồ toàn quốc, còn cần phải cua mới có thể lấy được vợ sao?”

    Giọng nói Tôn lão lành lạnh: “Hay là cậu cưới đồng tộc, hai tên đầu bóng lưỡng, lại sinh ra một tiểu đầu bóng lưỡng. Còn không thì xem nhân loại nào có đầu bóng lưỡng giống cậu cũng được.”

    Vô số “đầu bóng lưỡng” treo trên cổ Vương Tiểu Hồng, ép đến độ thắt lưng hắn không thẳng nổi. Vì đời sau, Vương • người đàn ông sở hữu vô số sông hồ • Tiểu Hồng rưng rưng nhận ủy thác.

    Hai ngày sau xuất phát, ba người tới nhà Tô Thanh Xán, đợi trong khu nhà cao cấp của cô. Trợ lý Kha Kha rót vài tách trà đặt trước mặt bọn họ rồi nói: “Chị Tô đang đắp mặt nạ, mọi người chờ vài phút, chị ấy sẽ nhanh ra thôi.”

    Vương Tiểu Hồng ỉu xìu, Ngụy Duyên Khanh rũ mắt ngồi im, càng không muốn mở miệng. Không còn cách nào khác, Dương Nguyên Nhất thoạt nhìn dễ dàng giao tiếp nhất đành phải mở miệng: “Không sao. Chị là trợ lý của Tô Thanh Xán?”

    Kha Kha nói: “Đúng, tôi là Kha Kha.”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu mỉm cười, cũng tự giới thiệu, sau đó hỏi cô: “Chị cũng biết mục đích Tô Thanh Xán thuê chúng tôi chứ?”

    Kha Kha do dự một chút, nói: “Tôi biết, tôi là trợ lý sinh hoạt của chị Tô, trên cơ bản đều biết chuyện của chị ấy. Lần này, kỳ thực lần này cũng rất quỷ dị, gần đây chị Tô liên tục gặp chuyện kỳ lạ. Lại nói cũng không biết chuyện này là may mắn hay xui xẻo nữa.”

    Dương Nguyên Nhất: “Có thể nói cụ thể một chút không?”

    Kha Kha: “Tôi lấy một ví dụ, hai hôm trước trong chương trình của chị Tô, đèn sân khấu cực lớn trên đỉnh đầu rớt xuống, ngay đầu chị Tô. Vừa may phía sau có người bước nhanh va phải chị Tô, trực tiếp đẩy chị ấy ra ngoài. Nhưng mà vị trí ban đầu chị Tô đứng bị cắt thành hai nửa.”

    Trên mặt Kha Kha lộ vẻ kinh hoảng, lúc đó cô cũng có mặt. Hơn nữa tình huống hôm ấy rất quỷ dị, nhìn qua giống như người nọ gánh hạn cho Tô Thanh Xán, chết thay cô ta.

    “Hiện tại trong giới đang đồn chị Tô nuôi tiểu quỷ, cướp đoạn vận người khác, còn muốn đoạt mạng người khác. Người người đều sợ chị Tô, bây giờ nói đến chị Tô là biến sắc.” Kha Kha thở dài, phẫn nộ rồi bất đắc dĩ: “Tôi biết, trong giới có vài người vì muốn nổi tiếng mà chơi mấy thứ tà môn, nhưng chị Tô thì khác, chị ấy đều dựa vào bản thân, chưa bao giờ tiếp xúc với mấy thứ kia.”

    Vương Tiểu Hồng chống cằm dựa ghế, nghe vậy nói: “Không quá bình thường.”

    Dương Nguyên Nhất: “Ừ?”

    Vương Tiểu Hồng: “Dị văn khủng số không sợ người thì đã may phước rồi, làm sao có thể cứu người?”

    Dương Nguyên Nhất: “Cũng coi như hại người, không phải sao?” Mặc dù là cứu người, nhưng cũng là hại tính mạng vô tội. “Nhưng không thể xác định là do dị văn làm. Có thể là ngoài ý muốn.”

    “Ngoài ý muốn sẽ xuất hiện liên tục ba lần sao?”

    “Cái gì?”

    Kha Kha nghi ngờ hỏi: “Mọi người không xem tin tức sao? Ngoài ý muốn tương tự đã xảy ra ba lần, đã chết ba người.”

    Dương Nguyên Nhất vô thức nhìn về phía Ngụy Duyên Khanh, sắc mặt anh không tốt lắm, dựa trên sô pha không nói chuyện nào, có hơi mất tinh thần.

    Tay phải Ngụy Duyên Khanh chống lên trán, ánh mắt không tiêu cự. Mắt rũ xuống, lông mi rợp bóng, không phải là do lông mi dài mà là góc độ của đèn có vấn đề. Anh nhận thấy ánh mắt của Dương Nguyên Nhất, ngẩng đầu lên nhìn, nói: “Có thể là chưa phát triển, không thể để Tô Thanh Xán chết.”

    Ở đây chỉ có Kha Kha là nghe không hiểu lời của bọn họ, nghi ngờ nhìn sang.

    Dương Nguyên Nhất suy đoán anh hẳn đang ám chỉ hoa thược dược đen chưa phát triển đủ để nở rộ, cho nên sẽ không để Tô Thanh Xán chết ngoài ý muốn. Nói cách khác, hoa thược dược đen đã quấn lên thậm chí có thể là mọc trong cơ thể Tô Thanh Xán.

    “Vậy ngoài ý muốn thứ hai thứ ba chỉ là trùng hợp?”

    Ngụy Duyên Khanh khẽ nói: “Không rõ lắm, cần điều tra.”

    Kha Kha chen miệng: “Các người nhất định phải tra rõ mới được.”

    Ngụy Duyên Khanh ngước mắt hỏi: “Cô có thấy hoa thược dược trên người Tô Thanh Xán không?”

    Kha Kha gật đầu: “Có thấy. Nhưng nó có liên quan với mấy lần ngoài ý muốn gần đây của chị Tô hả? Thứ đó không phải chỉ là hình xăm thôi sao?”

    Dương Nguyên Nhất: “Hình xăm?”

    Kha Kha: “Đúng vậy. Bởi vì đó là yêu cầu khi quay phim, nhưng chỉ là hình dán, dùng nước thuốc đặc biệt là có thể xóa. Đừng nói là có vấn đề gì chứ?”

    Dương Nguyên Nhất nhìn về phía Ngụy Duyên Khanh, anh trả lời: “Không có.”

    “À, vậy là tốt rồi, tôi cũng yên tâm.”

    Lúc này trên lầu truyền tới tiếng kêu của Tô Thanh Xán, Kha Kha đứng dậy: “Chị Tô gọi tôi, tôi lên lầu trước.”

    Sau khi nhìn Kha Kha lên lầu, Dương Nguyên Nhất đến bên cạnh Ngụy Duyên Khanh, ôn tồn hỏi: “Anh không sao chứ? Hay là chúng ta từ bỏ ủy thác, quay về đi.”

    Ngụy Duyên Khanh tựa trán lên vai cậu, đè lại động tác của cậu muốn lui về phía sau: “Đừng nhúc nhích, để tôi dựa một chút.”

    Thân thể Dương Nguyên Nhất cứng ngắc: “Sếp, anh thực sự không sao chứ?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Không sao. Không nghỉ ngơi tốt, dễ mệt thôi.”

    Dương Nguyên Nhất dần thả lỏng thân thể: “À, vậy sao anh còn muốn đi theo?”

    “Tôi không đi, dựa vào tên hói kia giúp em?”

    Mắng ai hói đó?! Vương Tiểu Hồng suýt chút nữa đã chửi ầm lên, nhưng nhìn sếp Ngụy ở đối diện nhìn như tái nhợt suy yếu nhưng thực tế có thể giết hắn trong nháy mắt, hắn chỉ có thể lựa chọn câm miệng, ngay cả phản bác cũng không dám. Nghẹn khuất căm giận chạy ra ngoài, bứt tóc vốn chỉ còn mấy cọng, cuộn thành vòng tròn nguyền rủa đôi cẩu nam nam bên trong.

    Dương Nguyên Nhất yếu ớt nói: “Sếp, anh không nên nói Vương Tiểu Hồng như vậy.” Vốn là đầu hói, nói thêm sẽ không bị hói sao?

    Ngụy Duyên Khanh hừ một tiếng: “Tôi nói không phải sự thật?”

    Quả thực là sự thật. Dương Nguyên Nhất bất đắc dĩ, nhớ đến Vương Tiểu Hồng chỉ còn loe ngoe vài cọng trên đầu, bất giác bật cười.

    Đôi mắt cong cong, có vẻ trẻ con không ít. Ngụy Duyên Khanh đã lâu không thấy Dương Nguyên Nhất như vậy, tự tại, thoải mái, vui vẻ, không phải là mặt mày căng thẳng hoặc là tươi cười ấm áp nhưng lại giữ khoảng cách nhất định. Trong lúc vui vẻ anh mở miệng hỏi: “Em có nghĩ tới tái giá không?”

    Trong phút chốc bầu không khí ngưng đọng. Nụ cười trên gương mặt Dương Nguyên Nhất dần biến mất, lui ra xa nhìn thẳng Ngụy Duyên Khanh, sau một lúc lâu lắc đầu: “Tang chồng phải thủ tiết ba năm.”

    Ngụy Duyên Khanh hơi trợn mắt: “Còn chưa tới ba năm sao?” Rõ ràng đã qua bốn năm.

    Dương Nguyên Nhất nghiêm túc: “Bốn bỏ năm lên*, mười năm.”

    (Bốn bỏ năm lên: quy tắc làm tròn chữ số thập phân)

    Một lúc sau, Ngụy Duyên Khanh yếu ớt nói: “Ai dạy toán cho em?”

    Dương Nguyên Nhất mỉm cười: “Tiên phu.”

    First blood!*

    (First blood: chiến công đầu, nhận được ưu thế để chèn ép đối thủ)

    Lúc này Ngụy Duyên Khanh mới nhớ ra, ban đầu quả thật là anh dạy kèm Dương Nguyên Nhất.

    Lúc này, Tô Thanh Xán xuống lầu thấy hai người, hai tay khoanh lại, mặc dù không có thái độ ngạo mạn nhưng có vẻ hơi xa cách, cũng may coi như lễ phép. Đối với lần này, Dương Nguyên Nhất không thèm để ý.

    Tô Thanh Xán rất đẹp, chỉ là mặc đồ thường cũng có vẻ tươi đẹp tứ phía.

    Không hổ danh là nữ minh tinh đang nổi.

    Tô Thanh Xán hỏi: “Các người chính là nhân viên của văn phòng dị văn mà Chu đại sư giới thiệu?”

    Văn phòng dị văn? Chu đại sư?

    Dương Nguyên Nhất nhướng mày.

    Chương 26: Hoa thược dược màu đen (2)

    Tô Thanh Xán nhướng mày: “Các người không biết Chu tiên sinh?”

    Ngụy Duyên Khanh đè Dương Nguyên Nhất lại, ngồi sau lưng cậu, cằm dựa trên vai cậu, ngước đôi mắt âm u sâu không thấy đáy. Anh nói: “Chúng tôi không biết người kia, cũng không phải văn phòng dị văn gì đó. Có thể đã xảy ra hiểu lầm, bây giờ chúng tôi đi ngay.”

    Dương Nguyên Nhất kinh ngạc quay mặt sang nhìn sườn mặt Ngụy Duyên Khanh, nhưng không mở miệng nói chuyện, chỉ là yên lặng theo dõi diễn biến.

    Tô Thanh Xán biến sắc, lập tức oang oang gọi trợ lý Kha Kha. Chờ sau khi trợ lý hiểu rõ ngọn nguồn liền giải thích: “Chị Tô, không phải là văn phòng dị văn, Chu tiên sinh nói là văn phòng thám tử.”

    Nghe vậy, Tô Thanh Xán mới biết thì ra là mình làm sai, nhưng cô cũng không xin lỗi mà chỉ nói: “Tôi mặc kệ các người là văn phòng thám tử hay văn phòng dị văn, dù sao tôi cũng không tin các người. Kha Kha, gọi điện cho Chu tiên sinh, nói là chị ra giá gấp đôi, mời hắn qua đây.”

    Kha Kha vâng một tiếng rồi xuống dưới gọi điện thoại, Tô Thanh Xán thì vẫn ngồi bên cạnh buồn bực.

    Ngụy Duyên Khanh hầu như dựa cả thân thể vào người Dương Nguyên Nhất, mà Dương Nguyên Nhất lại mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, không có nửa điểm tức giận. Thái độ hai người khá yên lặng thậm chí là không quan tâm làm người khác cảm thấy có vẻ là Tô Thanh Xán cố tình gây sự, làm cô cảm thấy có hơi xấu hổ, trong lòng càng không thích hai người.

    Tô Thanh Xán xoay xoay vai, cảm thấy lưng hơi ngứa, lại có chút đau nhức, trong lòng biết là đóa tà hoa yêu dị trên người lại bắt đầu tác quái. Cô phiền não không thôi, rút điếu thuốc châm lửa, “cạch” một cái ném bật lửa lên mặt bàn.

    Dương Nguyên Nhất ngước mắt, nhìn gương mặt cáu kỉnh của Tô Thanh Xán trong làn khói lượn lờ, biểu tình âm trầm không kiên nhẫn. Sau lưng cô là mặt tường màu đen trơn nhẵn, mặt tường phản chiếu cảnh tượng trong phòng khách, bao gồm mọi người.

    Trong mắt bỗng nhiên lóe lên, khi nhìn sang thì phát hiện mặt tường trơn nhẵn phản chiếu một đóa hoa. Rễ hoa, thân hoa, nhụy hoa trông rất sống động, rễ cây dọc theo thân thể Tô Thanh Xán chậm rãi di chuyển, nhụy hoa cực lớn diễm lệ như đầu rắn thử ngửi mùi. Nhụy hoa chạy đến sau gáy Tô Thanh Xán, bỗng nhiên nở rộ lộ đầy răng nhọn, há mồm cắn rách một lỗ trên gáy cô, linh hoạt chui vào.

    Dương Nguyên Nhất chợt nghiêng người về trước, dẫn tới sự chú ý của hai người.

    Ngụy Duyên Khanh thấp giọng hỏi cậu: “Làm sao vậy?”

    Dương Nguyên Nhất bị Ngụy Duyên Khanh dời lực chú ý, khi ngước mắt nhìn về phía Tô Thanh Xán một lần nữa, phát hiện trên người cô hoàn toàn không có đóa hoa quỷ dị, trên mặt tường cũng không có.

    Hoa mắt sao?

    Tô Thanh Xán nhìn sắc mặt cậu đột nhiên biến đổi, sau đó lại dường như không có việc gì ngồi về chỗ cũ, không khỏi khẽ nguyền rủa: “Thần thần thao thao.” Lập tức cảm thấy đầu đau đớn, không khỏi hít hà một tiếng, khó chịu cố gắng ôm đầu.

    Dương Nguyên Nhất nhỏ giọng hỏi Ngụy Duyên Khanh: “Sếp, lúc nãy anh có thấy hoa không?”

    Ngụy Duyên Khanh nhìn chằm chằm cần cổ trắng nõn của Dương Nguyên Nhất gần trong gang tấc, phát hiện răng hơi ngứa. Anh hơi nheo mắt lại, không biết cắn xuống có chảy nước sốt không nhỉ?

    “Sếp?”

    Ngụy Duyên Khanh thoáng lui về phía sau, trong lòng tiếc nuối thở dài, nhưng nét mặt vẫn lạnh nhạt trước sau như một: “Không thấy.”

    Thực sự là nhìn nhầm? Dương Nguyên Nhất không có cận thị, thời gian nghỉ ngơi đủ đầy, tinh thần cũng tốt, sau khi vào cửa không chạm qua bất kỳ thức ăn nước uống nào. Trên cơ bản có thể loại trừ ảo giác, loại trừ khả năng nhìn nhầm, cho nên thật sự có một đóa hoa quấn lên người Tô Thanh Xán, chui vào đầu cô.

    Lúc này, Kha Kha cầm di động chạy tới bên Tô Thanh Xán nói nhỏ vài câu. Tô Thanh Xán nghe vậy liền biến sắc, giật lấy di động nói: “Chu tiên sinh, ngài không nhận ủy thác của tôi là có ý gì? Ngại ít tiền sao? Tôi có thể tăng, tùy ngài ra giá, chỉ cần ngài có thể cứu tôi.”

    Dương Nguyên Nhất lẩm bẩm: “Tôn lão có nói Tô Thanh Xán không chỉ thuê chúng ta, còn thuê văn phòng thần quái Chu thị. Nhưng bây giờ bên kia đổi ý?”

    Ngụy Duyên Khanh không nói gì, thần sắc lạnh nhạt tối tăm, thoáng như mất tinh thần.

    Không biết người bên kia đầu dây nói gì, rất nhanh trấn an tâm tình của Tô Thanh Xán. Cô nhìn hai người Dương Nguyên Nhất và Ngụy Duyên Khanh, trong mắt hàm chứa hoài nghi không cách nào che giấu. Cô hỏi: “Ngài nói thật? Không gạt tôi?”

    Dương Nguyên Nhất: “Chu tiên sinh kia nói cái gì?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Nếu như cô muốn sống, tốt nhất là thuê “Monster”. Bọn họ là người duy nhất có thể cứu cô.”

    Dương Nguyên Nhất kinh ngạc: “Có thật không?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Không biết.”

    Dương Nguyên Nhất lườm lườm, Ngụy Duyên Khanh nhún vai mỉm cười: “Đại khái là ý như vậy, không sai lắm đâu.”

    Quả nhiên, sau khi Tô Thanh Xán cúp điện thoại liền mỉm cười với bọn họ rồi nói: “Xin lỗi, tôi vốn có chút hiểu lầm mọi người, nhưng lúc nãy đã giải quyết hiểu lầm xong rồi. Cho nên bây giờ tôi quyết định thuê các người, các người hẳn biết tôi là ai ——”

    “Xin lỗi, chúng tôi từ chối ủy thác của cô.” Ngụy Duyên Khanh trực tiếp cắt ngang lời Tô Thanh Xán.

    Nụ cười ngọt ngào của Tô Thanh Xán cứng đờ: “Các người có ý gì?”

    “Lời đã nói ra như bát nước đổ đi, không thu lại được.” Ngụy Duyên Khanh đứng dậy, kéo Dương Nguyên Nhất đi như muốn rời khỏi đây, mà Vương Tiểu Hồng vốn ở bên ngoài chơi thỏa thích vừa vào cửa liền nghe từ chối ủy thác, hưng phấn mỉm cười toe toét.

    Tô Thanh Xán thở hổn hển, đầu càng đau. Cô cũng muốn bảo bọn họ cút, thích thì đi đi, chỉ là nghĩ đến Chu tiên sinh đặc biệt nhấn mạnh, trong lòng cũng hơi lo lắng. Nhưng vừa thấy Vương Tiểu Hồng mỉm cười không kịp chờ rời khỏi nơi này, đột nhiên phẫn nộ đến cực điểm, cô không nói giữ lại nữa.

    Dù sao Chu tiên sinh đã nhận ủy thác của cô, những người này không cứu thì sẽ có người khác cứu cô!

    Càng nghĩ như vậy liền càng cảm thấy như có ngọn lửa cháy trong lồng ngực, cháy sạch tâm can tỳ phế đến mưng mủ, cảm giác rất khó thở. Trong đầu như có một con rắn bò lòng vòng, ở trong đầu vừa ăn não vừa lải nhải vui đùa, làm cô càng muốn nổi điên hét lớn.

    Trợ lý Kha Kha thấy tình trạng của Tô Thanh Xán không ổn, nhanh chóng đỡ cô dậy, lo lắng hỏi: “Chị Tô? Chị Tô! Chị không sao chứ? Chị đừng làm em sợ ——”

    Lúc nâng mặt Tô Thanh Xán lên, đối diện cặp mắt chỉ còn lại tròng trắng kia thì Kha Kha lại càng hoảng sợ, sau đó thấy gương mặt Tô Thanh Xán vặn vẹo dữ tợn càng khẩn trương hơn.

    Tô Thanh Xán bỗng nhiên mỉm cười, nụ cười cực kỳ quỷ dị, trong nháy mắt làm Kha Kha sinh lòng sợ hãi. Trái tim như bị lạnh lẽo siết chặt, không thể động đậy, mắt mở trừng trừng nhìn Tô Thanh Xán nằm sấp xuống bắt đầu bóp cổ mình.

    Trong nháy mắt đó, không biết vì sao Kha Kha lại liên tưởng đến hung thủ giết người liên hoàn làm rung chuyển xã hội.

    Tô Thanh Xán, giống như một hung thủ tàn nhẫn biến thái máu lạnh, xem việc giết người là nghệ thuật, xem liếm dòng máu ấm áp là hưng phấn điên cuồng.

    Khi đi tới cửa, Dương Nguyên Nhất bỗng nhiên quay đầu lại thì trùng hợp thấy cảnh này, lúc đó Kha Kha đã sắp bị Tô Thanh Xán bóp gãy cổ. May là cậu có cảm giác nên đột ngột quay đầu lại, nhanh chóng ra tay cứu Kha Kha.

    Mà ở một giây tiếp theo Tô Thanh Xán khôi phục bình thường, sắc mặt trắng bệch hỏi: “Tôi… Làm sao vậy?”

    Dương Nguyên Nhất vô thức nhìn về phía Ngụy Duyên Khanh, anh đứng nghiêng, vóc người thon dài. Bởi vì ngược sáng nên Dương Nguyên Nhất không thấy rõ vẻ mặt của Ngụy Duyên Khanh, đương nhiên không đoán được suy nghĩ của anh.
    Dương Nguyên Nhất dìu Kha Kha dậy, giải thích với Tô Thanh Xán: “Lúc nãy cô suýt chút nữa bóp gãy cổ cô ấy.”

    Thần sắc Tô Thanh Xán đại biến, muốn phản bác nhưng khi thấy vết tích cực kỳ rõ ràng trên cổ trợ lý Kha Kha, cô ngây người không mở miệng phản bác được. Ở đây người có khả năng động thủ nhất chỉ có cô ta, cổ quái nhất cũng là cô ta. Không ai ngoài bản thân cô có thể biết rõ đóa yêu hoa quỷ dị trong thân thể tạo thành bao nhiêu ảnh hưởng đối với cô.

    Dương Nguyên Nhất hỏi: “Đó là hoa gì?”

    Tô Thanh Xán: “Cái gì?”

    Dương Nguyên Nhất: “Tôi mới vừa nhìn thấy một đóa hoa cực kỳ lộng lẫy tiến vào đầu cô.”

    Tô Thanh Xán hoảng sợ ôm đầu, lập tức nghi ngờ rồi kinh ngạc hỏi: “Cậu nhìn thấy? Cậu có thể nhìn thấy đóa hoa đó?!”

    Dương Nguyên Nhất: “Cô cũng biết?”

    “Tôi đương nhiên biết! Nếu không thì sao tôi lại cầu xin Chu tiên sinh ——” Tô Thanh Xán liếc nhìn trợ lý Kha Kha, nói với cô ấy: “Kha Kha, em lên lầu trước đi.”

    Kha Kha nhìn mấy người ở đây, trong lòng vẫn còn sợ hãi, vừa nghe liền gật đầu rồi lên lầu.

    Thấy trợ lý rời đi, Tô Thanh Xán tiếp tục nói: “Nửa năm trước tôi chợt phát hiện trên người mình mọc một đóa hoa. Ban đầu đóa hoa rất nhỏ, chỉ là nụ hoa, sau đó lớn cỡ miệng chén, lại chậm rãi nở hoa. Trước kia là màu trắng, dần dần biến thành phấn hồng, đỏ hồng, đến cuối cùng đậm đến tận cùng rồi biến thành màu đen. Nó chậm rãi nở rộ, vị trí cũng thay đổi nhiều lần ——”

    “Ban đầu tôi nghĩ là hình xăm dán lên. Tôi cảm thấy rất mơ hồ, muốn đi xóa, nhưng người xăm nói cho tôi biết hoa này sinh trưởng trong da thịt, hoàn toàn không xóa được. Tôi kiên trì muốn xóa, nhưng một ngày sau phát hiện vị trí hình xăm thay đổi. Tôi cho rằng mình nhớ nhầm, nhưng qua thêm một ngày, vị trí lại thay đổi, lúc này tôi mới phát hiện, đóa hoa này… Nó sống! Nó phát triển trong thân thể tôi, lấy máu thịt của tôi làm thức ăn, cho nên cánh hoa càng ngày càng đỏ, đỏ đến mức biến thành màu đen.”

    Tô Thanh Xán sợ hãi nuốt nước bọt, nói tiếp: “Nếu như vô hại, tôi cũng chỉ cảm thấy quái dị mà thôi, dù sao hoa thực sự rất đẹp. Mỗi người nhìn thấy đóa hoa trên người tôi đều sẽ mê luyến tán thưởng, bởi vậy tôi đạt không ít cơ hội… Đúng, kỳ thực tôi không nổi tiếng, không có tài nguyên không ai nâng đỡ, nguyên một năm không nhận được thông cáo. Nhưng từ khi đóa hoa xuất hiện trên người tôi, tôi bắt đầu đổi vận.”

    “Tôi thực sự cho rằng ông trời thiên vị, cho đến khi ——” Tô Thanh Xán lại hoảng sợ nuốt nước bọt: “Cho đến khi có người chết trước mặt tôi. Cô ấy… Chết thay tôi, nhưng tin tức cái chết của cô ấy bị người ngoài giới xem là ngoài ý muốn. Mà người trong giới đều cho rằng tôi nuôi thứ tà môn, đoạt vận may của người khác còn hại chết người ta. Tôi khó có thể giãi bày, bởi vì con đường của tôi càng lúc càng bằng phẳng.”

    Dương Nguyên Nhất nghe Tô Thanh Xán trần thuật xong, cũng không quá đồng tình với cô. Cậu nói: “Nửa năm trước đóa hoa này đã mọc trên người Tô tiểu thư?”

    Tô Thanh Xán gật đầu: “Đúng.”

    Dương Nguyên Nhất lại hỏi: “Như vậy, lần đầu tiên có người chết trước mặt cô là khi nào?”

    Tô Thanh Xán: “Hai tháng trước.”

    “Hai tháng trước đã xảy ra chuyện, vì sao bây giờ mới nghĩ đến ủy thác cao nhân tìm giúp đỡ?” Dương Nguyên Nhất lẳng lặng nhìn cô, rõ ràng ánh mắt tĩnh lặng lại sắc như dao, đâm thủng ngụy trang của cô, làm cô chột dạ không thôi.

    Tô Thanh Xán mất tự nhiên quay đầu đi: “Khi đó… Tôi không biết có liên quan đến đóa hoa này.”

    Nghe vậy, Vương Tiểu Hồng cười nhạo.

    Tô Thanh Xán càng không được tự nhiên: “Tôi thật sự không biết… Nếu không phải sau này tôi phát hiện mình bị ảnh hưởng, trở nên điên cuồng hơn thì tôi cũng sẽ không hoài nghi…”

    Người bình thường sẽ hoài nghi đóa hoa cổ quái, Tô Thanh Xán không hoài nghi có lẽ là sợ đường nghề bị ảnh hưởng. Về phần hiện nay đóa hoa mang đến hậu quả gì cho cô, làm cô không thể không cầu xin giúp đỡ tiêu diệt đóa hoa kia —— nhìn cô rảnh rỗi ở nhà là có thể đoán được.

    Dương Nguyên Nhất không có hứng thú phán xét Tô Thanh Xán, nhưng nếu mặc kệ cô thì sẽ có nhiều người chết hơn.

    Mới vừa nghe Dương Nguyên Nhất có thể thấy đóa hoa yêu dị cổ quái kia làm Tô Thanh Xán tin tưởng năng lực của bọn họ, hơn nữa còn có Chu tiên sinh đề cử, tất nhiên là năng lực bất phàm.

    Bởi vậy Tô Thanh Xán lo lắng bọn họ sẽ không giúp mình, cũng hối hận lời nói nghiêm trọng lúc nãy đã nói ra. Vì vậy cô vội khẩn cầu: “Tôi van xin các người mau cứu tôi, giúp tôi đi mà. Tôi thật sự không còn cách nào khác, tự dưng bị đóa hoa cổ quái quấn lấy, lúc bình thường còn bị ảo giác nghi thần nghi quỷ. Tôi biết đóa hoa hút máu thịt của tôi mà sống, nó sắp nở hoa rồi. Tôi có dự cảm, ngày nó nở hoa sẽ là ngày tôi chết.”

    Căn cứ theo tài liệu Hạ Lan Lam thu thập được, thời điểm hoa nở sẽ phá da thịt nở rộ trong không khí, cũng là lúc Tô Thanh Xán tử vong.

    Dương Nguyên Nhất nhìn về phía Ngụy Duyên Khanh: “Sếp, có nhận đơn này không?”

    Dựa theo kinh nghiệm trước kia cùng với hiểu biết của Vương Tiểu Hồng đối với sếp, chỉ cần cố chủ chọc giận sếp, bất luận cầu xin như thế nào sếp đều sẽ từ chối. Mỹ danh viết là: Nguyên tắc nam nhân.

    Ngụy Duyên Khanh xoay người đối mặt chính diện với Tô Thanh Xán, giọng nói thanh lãnh: “Tăng giá gấp đôi thì chúng tôi sẽ nhận.”

    Tô Thanh Xán vui vẻ: “Không thành vấn đề!”

    Vương Tiểu Hồng: Aiz, đúng là đàn ông.

    Đêm đó ba người Dương Nguyên Nhất ở trong khu nhà cao cấp của Tô Thanh Xán. Sau bữa cơm tối, Tô Thanh Xán nói cho ba người bọn họ biết: “Tôi cũng biết chút tin đồn về “Hoa thược dược màu đen”, nhưng nó được lưu truyền rất ít. Tôi cũng nhờ đóng phim ở nước ngoài, biết được chút tình huống từ miệng những người bản xứ.”

    Dương Nguyên Nhất: “Có thể kể không?”

    “Có thể.” Tô Thanh Xán gật đầu: “Nhưng nội dung rất ít, có người nói bắt đầu là một nữ minh tinh vô danh bị phân thây. Sau này lại xuất hiện hai thi thể, mà trải qua thẩm định đều phát hiện máu trên hai thi thể này đều biến mất. Lục phủ ngũ tạng cũng bị móc sạch, chỉ còn lại một đóa thược dược diễm lệ nở rộ trên hai thi thể này.”

    Trên cơ bản những tin tức này không khác gì Hạ Lan Lam từng nói, Dương Nguyên Nhất lại hỏi: “Còn nữa không?”

    Tô Thanh Xán vừa hồi tưởng vừa nói: “Lúc ấy có một ông lão híp mắt nói với tôi, phải cẩn thận hoa thược dược đen mê hoặc. Ông nói những nữ minh tinh vô danh dễ bị để mắt tới, tất cả đều là cô họ gây ra, cô không cam lòng vô danh rồi già đi. Ông chỉ nói những thứ này, nhưng mà tôi nghe được có liên quan đến truyền thuyết đô thị “Hoa thược dược màu đen”, trên cơ bản liên quan đến huyền án thế kỷ.”

    Vương Tiểu Hồng: “Chẳng lẽ thật sự liên quan đến huyền án thế kỷ? Luôn có người sẽ từ các câu đố không thể giải thích rõ ràng ở hiện thực rồi phát huy trí tưởng tượng của mình, hư thực đan xen, bảo sao hay vậy, cuối cùng hình thành một truyền thuyết đô thị hoàn chỉnh chân thật.

    Dương Nguyên Nhất lắc đầu: ” “Tất cả đều là do cô gây ra, cô không cam lòng vô danh rồi già đi.” Trong lời này, “cô” hẳn là có liên quan đến tồn tại của truyền thuyết đô thị “Hoa thược dược màu đen, “cô” già đi, chính là nữ minh tinh bị giết chết trong huyền án thế kỷ.”

    Vương Tiểu Hồng: “Cho nên “cô” là người khác?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Ý của em chắc là cái bắt đầu của truyền thuyết đô thị “Hoa thược dược màu đen” không có liên quan đến huyền án thế kỷ trước đây?”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Đúng.”

    Ngụy Duyên Khanh cảm thấy khá hứng thú, vốn trong văn phòng thám tử có khá ít tư liệu về truyền thuyết đô thị Hoa thược dược màu đen, trong đó đa phần tin tức đều xuất phát từ Tôn lão và Hạ Lan Lam. Thế nhưng hiện tại Dương Nguyên Nhất trực tiếp bác bỏ tư liệu mà trước kia bọn họ điều tra được, tương đương với bọn họ phải điều tra nơi xuất phát chân chính của truyền thuyết đô thị Hoa thược dược màu đen thêm một lần nữa.

    Căn cứ theo miêu tả của Tô Thanh Xán, nếu như ông lão kia không nói dối, vậy thì quả thật có thể điều tra theo phỏng đoán của Dương Nguyên Nhất.

    Ngụy Duyên Khanh hơi suy tư: “Không nhất định là hoàn toàn không liên quan.”

    “Hử?” Dương Nguyên Nhất quay đầu sang.

    Ngụy Duyên Khanh: “Dù ban đầu người tạo ra truyền thuyết đô thị này không muốn liên quan đến huyền án, nhưng trong quá trình truyền ra, rất nhiều người sẽ liên tưởng đến huyền án này. Tung tin vịt, thêu dệt, hỗn tạp, cuối cùng hình thành dị văn hoàn toàn mới.”

    Dương Nguyên Nhất: “Lý do?”

    Ngụy Duyên Khanh: “Phân thây.”

    Trong dị văn, nữ minh tinh chết đều do phân thây.

    Dương Nguyên Nhất: “Có lý.”

    Vương Tiểu Hồng liếc mắt nhìn toàn bộ quá trình hai người một hỏi một đáp, trao đổi tự nhiên hơn nữa vô cùng ăn ý. Hơn pân nửa thời gian hắn còn dừng lại tại một nghi vấn thì bọn họ đã liên tưởng đến người có khả năng và nêu vấn đề mới, quả thật có thể nói là —— thần giao cách cảm!

    Hắn liếc nhìn sang Tô Thanh Xán ngồi bên cạnh cũng trưng ra vẻ mặt ngơ ngác, đột nhiên phát hiện trong bốn người cũng chỉ có Ngụy Duyên Khanh và Dương Nguyên Nhất là sóng vai ngồi chung một chỗ, dựa rất gần.

    Đã đến trình độ không chút che giấu rồi mà còn mạnh miệng nói không có liên quan, không quen biết! Hừ! Tâm tư của người đã kết hôn vừa phức tạp lại bỉ ổi, còn đặc biệt làm ra vẻ.

    Vương Tiểu Hồng bóc sạch tóc thành đầu bóng lưỡng, vẫn là tộc thủy quỷ hết sức ngay thẳng thật thà, nhìn trúng liền lên, tuyệt không ngại ngùng.

    Dương Nguyên Nhất quay đầu hỏi Tô Thanh Xán: “Nửa năm trước cô có bao giờ gặp chuyện kỳ lạ chưa? Hoặc là xảy ra những chuyện khác mới làm cô trêu chọc tới hoa thược dược đen.”

    Sắc mặt Tô Thanh Xán hơi bối rối: “Chuyện nửa năm trước tôi cũng không nhớ rõ —— à, đúng rồi! Một tuần trước khi phát hiện có hoa thược dược mọc trên người, tôi cùng tổ kịch đang quay một bộ phim trên sa mạc. Lúc đó tôi cần hình xăm, dán hình xăm chính là một đóa thược dược trắng. Lúc đó cùng tổ… Có một nữ minh tinh đang nổi, có hơi kỳ quái.”

    Dương Nguyên Nhất: “Kỳ quái thế nào?”

    Tô Thanh Xán: “Lúc đó trong tổ kịch có rất nhiều người sợ cô ta, tình cảnh tương tự như tôi bây giờ. Năm ngoái cô ta đột nhiên nổi danh như cồn, vốn là mặt trời ban trưa, nhưng nhìn cô ta rất tiều tụy, sợ hãi, giống như là bị thứ gì bám lên người. Mọi người trong tổ kịch trốn cô ta, len lén bàn tán, nói là cô ta nuôi đồ tà môn bị phản phệ.”

    Vương Tiểu Hồng: “Tôi rất muốn hỏi thứ tà môn trong miệng cô rốt cuộc là cái gì?”

    Tô Thanh Xán vén tóc ra sau tai, do dự một lát rồi nói: “Nuôi Mạn Đồng cổ, thỉnh tứ diện long vương, vân vân… Chủ yếu là để sửa vận, nổi tiếng. Còn có một loại khác…” Cô làm tư thế như thoa son môi, cánh môi đỏ thắm phun ra lời nói lạnh lẽo: “Tên là Thi Hồng, dùng mỡ xác chết để làm ra son môi, thoa lên môi, có người nói có thể giữ được sự nổi tiếng. Cô ta… Nghe nói chính là làm cái thứ này.”

    Dương Nguyên Nhất: “Đó là ai?”

    Tô Thanh Xán: “Tôn Tình Tình.”

    Dương Nguyên Nhất lập tức lấy di động tìm kiếm Tôn Tình Tình trên baidu, tin tức được tìm kiếm đều là Tôn Tình Tình đột nhiên chết thảm, thân thể bị chặt thành hai đoạn. Tôn Tình Tình đã từng nổi tiếng một năm, nhưng sau đó lại nhanh chóng bặt vô âm tín.

    Xem tất cả tin tức đều không có nói tới hoa thược dược đen, Dương Nguyên Nhất nói: “Tuy rằng rất khả nghi, nhưng không có sự xuất hiện của hoa thược dược đen, hẳn là có thể loại trừ Tôn Tình Tình.”

    “Không phải.” Sắc mặt Tô Thanh Xán rất khó coi, chật vật nói: “Khi đóa hoa đang sống, mắt thường không nhìn thấy nó, hình như nó có thể che mắt người, giống như quỷ che mắt, phải mượn kính để phản chiếu.”

    Dương Nguyên Nhất ngẩng đầu: “Cái gì? Thế nhưng ——” Ảnh chụp Hạ Lan Lam lưu trữ quả thật có thể thấy hoa thược dược đen trên thi thể.

    Ngụy Duyên Khanh: “Nguyên lý giống nhau, có lẽ sau khi hoa nở không thể che lấp.”

    Dương Nguyên Nhất trầm mặc một lúc, sau đó bảo Tô Thanh Xán nói rõ ràng.

    Tô Thanh Xán khoa tay múa chân nói: “Chỉ khi thông qua gương, cửa sổ thủy tinh, mặt tường trơn nhẵn phản chiếu, hoặc là chụp ảnh tôi mới có thể thấy đóa thược dược đen. Nhưng mà đa số thời gian ta không tìm được vị trí của nó, nó đang sống. Tôi để những người khác nhìn, bọn họ không nhìn thấy, nhưng lúc cần thì người khác có thể thấy.”

    Cho nên khi Dương Nguyên Nhất nói cậu cũng thấy đóa thược dược đen thì Tô Thanh Xán cực kỳ khiếp sợ.

    Dương Nguyên Nhất: “Nhưng những nữ minh tinh khác sau khi chết lại chụp được hoa thược dược đen đã nở rộ —— không đúng, Tôn Tình Tình tử vong, không có lý nào không chụp ảnh. Nếu chụp ảnh, làm sao có thể không chụp được hoa thược dược đen? Hình ảnh quỷ dị như thế, hẳn phải bị đưa lên thời sự mới đúng.”

    “Cho nên đó là một trọng điểm đáng ngờ, có thể làm điểm đột phá.”

    Âm thanh đột nhiên xuất hiện hấp dẫn mọi người nhìn về phía huyền quan, liền thấy ở huyền quan có một người đàn ông tuấn tú tóc dài, tuổi còn trẻ đang đứng đó. Người đàn ông thiên về xu hướng thoải mái, khí chất như gió xuân, lúc cười lên thì như mắt hồ ly, bớt một chút khí chất ôn hòa, trái lại có vẻ xảo quyệt.

    Nhưng nhìn tổng thể, đó là một người đàn ông ưu tú.

    Tô Thanh Xán kinh ngạc kêu: “Chu tiên sinh, ngài đã tới?!”

    Người này chính là người xây dựng nên văn phòng thần quái Chu thị, Chu Linh Tê.

    Chu Linh Tê vừa đi vừa nói chuyện: “Chào mọi người, tôi là Chu Linh Tê, cũng nhận ủy thác của Tô tiểu thư. Hy vọng chúng ta hợp tác vui vẻ.”

    Hắn đi về phía chỗ ngồi của Vương Tiểu Hồng, lưng ghế dựa rất lớn che cả người Vương Tiểu Hồng, chỉ lộ ra cái đầu bóng lưỡng. Chu Linh Tê nhìn Ngụy Duyên Khanh, hai người đối diện, đều là mặt không cảm xúc, không biết sâu cạn.

    Vừa thấy trước mắt xuất hiện một vật thể nhẵn bóng màu da người lớn như miệng tô, Chu Linh Tê liếc một cái, lòng bàn tay cực kỳ ngứa ngáy, nhịn không được phủ lên, phát hiện xúc cảm cực kỳ tốt.

    Vì vậy hắn vừa xoa nắn vừa thoải mái nói: “Không gạt các vị, tôi đã từng nhận ủy thác của Tô Tình Tình. Đáng tiếc bởi vì thiếu tin tức, hơn nữa Tôn Tình Tình có ý giấu diếm dẫn đến phương hướng điều tra xuất hiện sai lệch, cuối cùng thất bại.”

    Những người còn lại ngoại trừ Ngụy Duyên Khanh đều dùng sắc mặt quái dị nhìn hắn, sau đó lại nhìn Vương Tiểu Hồng mặt siêu lạnh lùng.

    Ngụy Duyên Khanh khẽ nói: “Không có tài cán.”

    Nụ cười của Chu Linh Tê đông cứng, nhưng lập tức cười hai tiếng như không có gì xảy ra, có vẻ rất độ lượng, chỉ là sức lực xoa nắn trở nên lớn hơn.

    Vương Tiểu Hồng âm trầm nói: “Thoải mái không?”

    Chu Linh Tê cúi đầu nhìn, theo phản xạ lắc một cái —— răng rắc!

    Vương Tiểu Hồng xoay cổ qua!

    Chương 27: Hoa thược dược màu đen (3)

    Sau khi Chu Linh Tê xoay cổ của Vương Tiểu Hồng, hết sức xin lỗi: “Tôi không thấy ngũ quan, còn tưởng là đạo cụ dùng để mát xa tay.” Hắn nhìn cái đầu trụi lủi bóng loáng của Vương Tiểu Hồng, dùng giọng nói rất chân thành: “Kiểu tóc đẹp.”

    Vương Tiểu Hồng co rút khóe môi, ngoài cười nhưng trong không cười: “Không sao, cảm ơn.” Nhưng trong ánh mắt của Vương Tiểu Hồng lại mơ hồ tràn ngập ganh ghét —— Chu Linh Tê có một đầu tóc vừa dài vừa dày.

    Dương Nguyên Nhất kéo Vương Tiểu Hồng qua bên cạnh cậu, tranh thủ hỏi: “Không phải lúc nãy trên đỉnh đầu còn chút tóc sao?”

    Vương Tiểu Hồng không cảm xúc: “Nhổ sạch rồi.” Nhổ hết tất cả quấn thành vòng nguyền rủa người có gia đình.

    Dương Nguyên Nhất an ủi hắn: “Sau khi kết thúc ủy thác này, anh sẽ mua một thùng thuốc mọc tóc cho em.”

    Vương Tiểu Hồng vuốt cái đầu bóng lưỡng, lấy ra mũ luôn mang theo bên mình rồi đội lên: “Cám ơn anh, nhưng em có tích trữ trong nhà kho, có thể sử dụng tám năm mười năm.”

    “Vậy thì tiếc thật.” Dương Nguyên Nhất trầm mặc một lúc rồi thấp giọng hỏi: “Hữu dụng không?”

    Vương Tiểu Hồng: “Anh nói sao?” Đầu của hắn còn đang phát sáng đây, hỏi cái này là có ý gì?

    Dương Nguyên Nhất khoát tay không kích thích Vương Tiểu Hồng nữa, lui trở về bên người Ngụy Diên Khanh. Cùi chỏ đụng vào Ngụy Diên Khanh nên cậu vô thức quay đầu nhìn sang, đối diện ánh mắt đầy ý cười của người kia, cậu chớp mắt một cái rồi nhanh chóng quay mặt đi… Qua một lúc lại liếc liếc Ngụy Diên Khanh thì thấy anh tựa lưng vào ghế, tay trái khoát lên tay vịn, dáng vẻ vô cùng buồn chán.

    Dương Nguyên Nhất bình tĩnh tâm trạng, hỏi Chu Linh Tê: “Vừa nãy anh nhắc tới trọng điểm đáng ngờ, có phải là anh đã biết tin tức gì về truyền thuyết đô thị ‘Hoa thược dược màu đen’ mà chúng tôi không biết không?”

    Chu Linh Tê gật đầu, cũng không có ý giấu diếm: “Làm thành ý hợp tác, tôi có thể nói cho mọi người biết —— thiết lập mê hoặc người khác của ‘Hoa thược dược màu đen’.”

    Cái này có thể giải thích cho thứ gọi là ‘Quỷ che mắt’.

    Nghe vậy, Dương Nguyên Nhất có chút nghi ngờ, mà vào lúc này Ngụy Diên Khanh ngước mắt, biểu tình buồn chán đã trở nên có chút chăm chú. Dương Nguyên Nhất thường xuyên quan tâm anh, ngay cả chính bản thân cậu cũng không biết tại sao mình lại vô thức quan tâm Ngụy Diên Khanh, nhưng hiện nay cũng không phải lúc suy nghĩ mấy thứ này.

    Cậu vừa nghi ngờ vừa nhạy bén hỏi: “Thiết lập dị văn rất đặc thù đúng không?”

    Lúc này Chu Linh Tê đưa mắt nhìn về phía Dương Nguyên Nhất, mang theo dò xét và tò mò. Nghe câu hỏi của Dương Nguyên Nhất giống như cậu không hiểu quá nhiều, dù sao đối với dị văn thì thiết lập dị văn chính là thường thức*.

    (Thường thức: tri thức phổ thông về một vấn đề hay một chuyên ngành nào đó)

    Ngụy Diên Khanh giải thích: “Kỳ thực có thể nói thiết lập dị văn chính là năng lực đặc thù của dị văn, trong mỗi truyền thuyết đô thị sẽ được giao cho một năng lực đặc thù riêng biệt, dị văn được sinh ra cũng sẽ có năng lực này.”

    Nói cách khác, xử lý dị văn có một thiết lập nào đó sẽ cực kỳ khó khăn, nói rõ độ khó của ủy thác lần này sẽ tăng cao.

    Dương Nguyên Nhất nhớ đến Ngụy Diên Khanh đã từng đề cập tới một dị văn bóng ma có thể ẩn thân, ngẫm lại thì bóng ma có thể trốn bất kỳ chỗ nào sẽ có bao nhiêu đáng sợ. Bao gồm cả hoa thược dược đen có thể mê hoặc người khác, thậm chí nó có thể điều khiển người khác hành hung.

    “Nếu như lúc Tôn Tình Tình tử vong có người ở gần đó thì hoa thược dược đen sinh trưởng trên người cô ta sẽ mê hoặc người kia, quả thực có thể giải thích được nghi ngờ tại sao không ai đưa tin về hoa thược dược đen. Thế nhưng camera là vật chết, sẽ không bị mê hoặc —— căn cứ thiết lập ‘mê hoặc người khác’, thiết lập là ‘người’. Hẳn là ảnh chụp đã bị xử lý…” Dương Nguyên Nhất nhìn về phía Tô Thanh Xán càng ngày càng mê hoặc, biểu tình nghiêm túc chăm chú, cực kỳ hấp dẫn.

    “Hiện nay ‘Hoa thược dược đen’ sinh trưởng trên người Tô tiểu thư cũng không thể coi là bản thể dị văn, bởi vì căn cứ theo các sự kiện về hoa thược dược đen quấn lấy, sau khi hoa thược dược đen nở ra gặp không khí sẽ bị héo rũ không lâu sau đó. Cho nên bản thể dị văn chân chính không ở nơi này. Chúng ta cần điều tra rõ dị văn ‘Hoa thược dược đen’ chân chính, tìm ra bản thể dị văn chân chính rồi mới tiến hành xử lý.”

    Chu Linh Tê nhìn Dương Nguyên Nhất, nhưng lại nói với Ngụy Diên Khanh: “Thành viên mới của văn phòng thám tử hả? Rất lợi hại.” Sau đó lại nói với Dương Nguyên Nhất: “Cậu có muốn đến văn phòng thần quái chúng tôi không? Tiền lương đãi ngộ cao hơn văn phòng thám tử gấp hai, ba lần.”

    Dương Nguyên Nhất cười cười, từ chối: “Không học qua chu dịch*, phong thủy, không biết đạo thuật, thôi bỏ đi.”

    (Chu Dịch: là tác phẩm kinh điển sau Liên Sơn, Quy Tàng, Kinh Dịch, là cơ sở của khoa học dự đoán, khoa học thông tin, ra đời từ vũ trụ quan đối lập thống nhất, là phương pháp luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng, chỉ rõ quy luật và quy tắc phát triển, biến hóa của các sự vật trong vũ trụ)

    Chu Linh Tê nhún vai: “Vậy thôi.”

    Trong lúc lơ đãng liếc sang Ngụy Diên Khanh thì anh đang dùng ánh mắt âm trầm nhìn hắn, Chu Linh Tê vô thức rùng mình, nghi hoặc không hiểu tại sao mình chọc tới Ngụy đại lão này.

    Dương Nguyên Nhất nhìn tới nhìn lui hai người: “Các người quen nhau?”

    Chu Linh Tê: “Trước đây từng hợp tác một lần. Tôi cho rằng lần này giỏi lắm là Ngô Úy hoặc Hạ Lan Lam nhận ủy thác, không ngờ sếp Ngụy lại tự mình ra tay.” Hoàn toàn không ngờ tên tử trạch này nhận ủy thác, làm hắn phải kiểm tra kỹ thêm một lần nữa về độ khó của dị văn này.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Vương Tiểu Hồng: Không! Vấn đề không phải dị văn, chỉ là hôn nhân của phu phu có mâu thuẫn nhỏ khó giải quyết.

    Ngụy Diên Khanh nhìn thẳng, hỏi: “Thất bại ủy thác của Tôn Tình Tình, cho nên chuyển sang văn phòng thám tử?”

    Chu Linh Tê có dự cảm không tốt, chần chờ gật đầu: “Đúng vậy.”

    Ngụy Diên Khanh: “Vô dụng chẳng khác gì trước đây.”

    Chu Linh Tê sờ sờ mũi, cười khổ: “Chúng tôi không chuyên nghiệp trong việc đối phó dị văn… Được rồi.” Hắn không giải thích, dù sao trong mắt Ngụy Diên Khanh thì người của văn phòng hắn chỉ là khoa tay múa chân, mồm mép lưu loát, trên thực tế xử lý dị văn khủng bố… Quả thực không được.

    Văn phòng thần quái Chu thị không giống như văn phòng thám tử quái vật kia toàn chọn dị văn, trên cơ bản văn phòng của hắn tuyển người thường. Bởi vậy không có thực lực đối phó với dị văn tương đối cường đại, mà bản thân hắn cũng không tiện nhúng tay.

    Lúc Chu Linh Tê đang muốn nói chuyện thì Tô Thanh Xán đột nhiên cắt ngang đối thoại của bọn họ: “Tôi phải đi ngủ, thức thêm một chút nữa sẽ xấu da. Chuyện các người nói tôi nghe cũng không hiểu, ngày mai tôi có lịch trình nên phải dậy sớm.”

    Cô vừa nói chuyện vừa đứng lên, muốn lên lầu về phòng ngủ. Dương Nguyên Nhất hỏi cô: “Cô còn có lịch trình?”

    Tô Thanh Xán gật đầu: “Cái duy nhất trong nửa tháng, tôi không thể bỏ.”

    Dương Nguyên Nhất nhíu mày, nghĩ đến Tô Thanh Xán phải đi quay chứng tỏ hành động của cô không bị hạn chế, dễ xảy ra những chuyện kinh khủng khác.

    Tô Thanh Xán thấy sắc mặt mọi người đều kỳ lạ liền biết mình rước thêm phiền phức cho bọn họ, vì vậy đề nghị: “Mọi người có thể theo tôi, lịch trình ngày mai là một talkshow. Talkshow này là chương trình cuối cùng của Tôn Tình Tình trước khi cô ta gặp chuyện ngoài ý muốn, tôi cho rằng nếu như mọi người muốn tìm được bản thể của hoa thược dược đen, hẳn là nên quan sát những người thường hay tiếp xúc với tôi.”

    Nói thật thì có thể tiếp thu đề nghị của cô, hiện tại bọn họ cũng không biết bản thể dị văn ở chỗ nào. Mà nếu cho Tô Thanh Xán trốn ở nhà mãi thì e rằng chỉ làm tiêu hao sinh mệnh của cô, cũng không có hỗ trợ gì cho việc bắt dị văn.

    Dương Nguyên Nhất đồng ý đề nghị, những người khác cũng không có ý kiến gì. Tô Thanh Xán vừa đi, những người còn lại mới yên tâm nói chuyện.

    Vương Tiểu Hồng tò mò hỏi Chu Linh Tê: “Rõ ràng nửa năm trước chỗ anh nhận ủy thác của Tôn Tình Tình, kết quả cô ta vẫn bị giết. Vì sao Tô Thanh Xán còn có thể chọn các anh?”

    Ngụ ý, rõ ràng là gà mờ sao còn có người phó thác sinh mệnh?

    “Bởi vì văn phòng thần quái nổi danh trong giới giải trí, bọn họ cũng biết ban đầu là tôi nhận ủy thác của Tôn Tình Tình, hơn nữa Tôn Tình Tình luôn giấu diếm nói dối nên tôi mới thất bại.” Chu Linh Tê túm mái tóc dài, buộc lên cổ tay, lần thứ hai đưa tới ánh mắt đố kỵ của Vương Tiểu Hồng.

    Chu Linh Tê mỉm cười, mặt đẹp vô hại, đáng tiếc mắt cong cong như hồ ly đã phá hủy phần vô hại này. Hắn nói: “Ban đầu người tiếp thu ủy thác của Tôn Tình Tình là một ông lão trong văn phòng, nhưng ông ta không phải dị văn, cũng rất ít tiếp xúc với dị văn nên phán đoán sai lệch. Cho nên tôi nửa đường tiếp nhận, dưới tình huống này vốn cần cố chủ phối hợp, nhưng Tôn Tình Tình đã bị hoa thược dược đen mê hoặc, cố ý nói dối. Đợi đến khi tôi làm rõ thì cô ta đã bị giết. Không còn cách nào khác, chỉ có thể để dị văn ‘Hoa thược dược màu đen’ sang một bên, cho tới bây giờ vì Tô Thanh Xán mới tiếp nhận lần thứ hai.”

    Ngụy Diên Khanh xoay người nhìn thẳng Chu Linh Tê: “Cậu đã điều tra rõ thì cớ gì tìm tới văn phòng thám tử, còn muốn chia tiền một nửa?”
    Chu Linh Tê thản nhiên thừa nhận: “Tôi không bắt được dị văn này.” Hắn nhún vai, nói như lẽ đương nhiên: “Đây là dị văn có thiết lập đặc biệt, dựa vào một mình tôi căn bản không bắt được nó.”

    Nghe vậy, Dương Nguyên Nhất lại nghĩ hắn đang nói dối. Thiết lập đặc thù của hoa thược dược đen chỉ nhằm vào ‘người’, Chu Linh Tê là dị văn, sẽ không bị thiết lập mê hoặc.

    Chu Linh Tê tiếp tục cười: “Tôi không nói dối, bởi vì hoa thược dược đen có hai thiết lập đặc thù.”

    Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng rất kinh ngạc: “Hai cái?!”

    So với Dương Nguyên Nhất thì Vương Tiểu Hồng càng kinh ngạc hơn, bởi vì hắn biết thân là dị văn có hai thiết lập rất khủng bố. Vương Tiểu Hồng cất tiếng: “Làm sao có thể có hai thiết lập đặc thù? Nếu vậy phải là dị văn trên cấp 4! Không đúng, dị văn trên cấp 4 không thể nào không có tiếng tăm, dị văn ngay cả tra cũng không tra được làm sao có thể phát triển thành dị văn có hai thiết lập đặc thù.”

    Thiết lập tương đương với năng lực đặc thù, dị văn có năng lực đặc thù thực sự rất khó đối phó.

    Chu Linh Tê lắc đầu, khẳng định rất chắc chắn: “Chỉ là dị văn cấp 2, nhưng may mắn có tận hai thiết lập.

    Dương Nguyên Nhất: “Một thiết lập khác là cái gì?”

    Chu Linh Tê cười tủm tỉm: “Không thể nói tất cả cho các người biết, các người phải lấy lợi thế ra trao đổi.”

    Dương Nguyên Nhất quay đầu nhìn Ngụy Diên Khanh, vẻ mặt Ngụy Diên Khanh lạnh lùng, nhìn không ra tâm tình biến hóa, vì vậy hỏi anh: “Sếp?”

    Ngụy Diên Khanh giật giật ngón trỏ: “Em xử lý.”

    “Tôi?”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu, cậu cũng không dị nghị mà đáp ứng: “Vâng.”

    Lúc này Chu Linh Tê mới thật sự kinh ngạc, không khỏi nhìn thẳng vào Dương Nguyên Nhất – thành viên mới trong văn phòng thám tử mà trước đây hắn chưa thấy qua.

    Dương Nguyên Nhất: “Anh muốn lợi thế gì?”

    Chu Linh Tê hơi khựng lại, hỏi ngược: “Các người có cái gì?”

    Dương Nguyên Nhất rất bình tĩnh: “Anh đã sớm kéo chúng tôi vào trong, trước tiên tung ra một thiết lập, sau đó dùng thiết lập khác của dị văn hấp dẫn chúng tôi. Nói cho cùng anh đã nghĩ xong điều kiện. Nếu đã như vậy thì đừng giả vờ nữa, nhanh vào chính sự đi, đừng lãng phí thời gian.”

    Chu Linh Tê bỗng dưng vỗ tay cười vang: “Cậu thật biết điều! Nói thật, nếu như cậu muốn đến văn phòng chúng tôi, tôi khẳng định sẽ cho cậu đãi ngộ gấp đôi.”

    Tiếc nuối nhân tài đều chạy đến chỗ người đối diện, hắn thở dài, sau đó thay đổi thành mặt nghiêm túc làm việc: “Văn phòng thám tử các người không cầu danh, nhưng văn phòng chúng tôi cần. Yêu cầu của tôi là, nếu như giải quyết ủy thác thành công, truyền đi phải là tên tuổi của văn phòng chúng tôi. Làm trao đổi, lần này chúng tôi cung cấp tin tức, tiền thuê chúng tôi không lấy, toàn bộ thuộc về các người.”

    Dương Nguyên Nhất: “Được thôi.”

    Lý do thoái thác mà Chu Linh Tê đã chuẩn bị xong đều bị nghẹn trong miệng, trố mắt nhìn Dương Nguyên Nhất: “Cậu không để ý?”

    Dương Nguyên Nhất: “Không cần.”

    Chu Linh Tê nỗ lực thuyết phục cậu: “Danh tiếng đó! Nếu như các người giải quyết sự kiện lần này chẳng khác nào nổi danh trong giới, sau đó sẽ có rất nhiều người tới ủy thác các cậu. Tài nguyên dồi dào chỉ trong nháy mắt!”

    Dương Nguyên Nhất: “À.”

    Chu Linh Tê: “…..” Đừng như vậy, miệng hắn cảm thấy tịch mịch.

    Dương Nguyên Nhất giơ ngón trỏ lên: “Monster không cần danh tiếng, nó chính là chiêu bài. Bằng không anh cũng sẽ không đề cử Monster, hợp tác với chúng tôi.” Giơ ngón giữa lên, hai ngón tay song song: “Chúng tôi cũng sẽ không giả danh lừa bịp vẽ bùa bắt quỷ.”

    Châm biếm sắc bén đến nỗi không thể phản bác. Trực tiếp bị điểm danh ‘Giả danh lừa bịp’, Chu Linh Tê rất xấu hổ, sao hắn lại nghĩ Dương Nguyên Nhất chất phác ngây thơ không hiểu quan hệ lợi và hại bên trong?! Có thể ngồi chung với Ngụy Diên Khanh và được tin tưởng, nhất định đều là quái vật.

    Ngụy Diên Khanh cười khẽ, toàn bộ hành trình không nói lời nào, hoàn toàn là dáng vẻ ‘Nguyên Nhất chính là người phát ngôn của tôi’.

    Dương Nguyên Nhất: “Thiết lập khác của dị văn hoa thược dược đen là gì?”

    Chu Linh Tê: “Sát nhân cuồng ma.”

    Dương Nguyên Nhất: “Cái gì?

    Chu Linh Tê: “Một thiết lập khác của dị văn hoa thược dược đen chính là sát nhân cuồng ma, nó sẽ lợi dụng hoa thược dược đen chọn con mồi, hưởng thụ lạc thú truy sát con mồi. Tôi có một cấp dưới, cũng nhận ủy thác của Tôn Tình Tình, gặp phải sát nhân cuồng ma kia, bị phân thây trong lúc vẫn còn sống.”

    Đề cập đến chuyện này, giọng của Chu Linh Tê trầm xuống không ít. Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao hắn không chần chừ nhận ủy thác của Tô Thanh Xán, dù sao hắn cũng phải cho cấp dưới đã hy sinh của mình một cái công đạo.

    “Hầu như người trong văn phòng thần quái Chu thị đều là người thường, bọn họ không đối phó được con sát nhân cuồng ma kia.”

    Dương Nguyên Nhất nhíu mày: “Sát nhân cuồng ma chính là bản thể hoa thược dược đen?”

    “Đúng.” Chu Linh Tê gật đầu: “Đây cũng là nguyên nhân vì sao dị văn ‘Hoa thược dược màu đen’ có hai thiết lập nhưng chỉ có thể là dị văn cấp 2, bản thể của nó chính là một trong hai cái thiết lập. Mà thiết lập của nó cũng xuất phát từ một cái truyền thuyết đô thị khác, nửa đường chiết cành, thực lực không tính quá cao.”

    Dương Nguyên Nhất: “Nói rõ hơn một chút.” Hơi dừng lại, cậu nhấn mạnh: “Bao gồm dị văn ‘Hoa thược dược đen’ chân chính, nói cho chúng tôi những điều anh biết, Chu tiên sinh.”

    Chu Linh Tê rất hứng thú nhìn cậu, càng tiếp xúc với Dương Nguyên Nhất, càng cảm thấy cậu là một nhân tài. Đáng tiếc hắn hoàn toàn không thể cướp người trong tay Ngụy Diên Khanh.

    “Tin đồn đô thị chân chính bắt đầu cuối thập niên 40, từ một địa phương nhỏ ở nước ngoài truyền ra. Cùng là nữ minh tinh vô danh, khát vọng nổi tiếng, vì vậy tự biên tự diễn ra án giết người. Thuê một phóng viên viết cốt truyện, kết quả đùa mà thành thật, thật đã chết rồi, câu chuyện nhanh chóng truyền ra toàn bộ trấn, sau này lại trùng hợp với huyền án thế kỷ nên liền sinh ra dị văn mới.

    Phụ nữ xinh đẹp cả đời khát vọng trở thành minh tinh được vạn người chú ý, đáng tiếc phấn đấu cả đời cũng chỉ có thể biểu diễn trên những chuyến xe lữ hành. Cô khát vọng thành danh, không cam lòng sa sút không tiếng tăm, nhưng cô đang già đi.

    Vì vậy cô muốn chế tạo một vụ án giết người chấn động xã hội, mô phỏng theo huyền án ‘Hoa thược dược đen’, lại thực sự khiến bản thân tử vong. Tình trạng cái chết thê thảm quỷ dị, câu chuyện vốn bịa ra nhanh chóng len lỏi ngõ nhỏ phố lớn, làm người tin tưởng.

    Trong tin đồn đô thị, ‘Hoa thược dược đen’ có năng lực mê hoặc tâm trí người khác, mà mục tiêu của nó chính là nữ minh tinh sầu khổ thất bại. Nhưng trong quá trình lưu truyền ra ngoài, vô tình chồng chéo lên huyền án thế kỷ ‘Hoa thược dược đen’ cùng tên xuất hiện sau đó không lâu…

    Cho nên sinh ra dị văn hoàn toàn mới, ‘Hoa thược dược đen’ mê hoặc tâm trí, lấy máu thịt thân thể làm chất dinh dưỡng, cũng là sát nhân cuồng ma máu lạnh thần bí trong huyền án thế kỷ.

    Chu Linh Tê: “Đây là hai thiết lập của ‘Hoa thược dược đen’, nó không chỉ mê hoặc nữ minh tinh, còn có thể dùng thân phận sát nhân cuồng ma giết chết những người khác, dựa vào giết người phân thây thu được rúng động của xã hội.”

    Vương Tiểu Hồng lẩm bẩm: “Nổi tiếng trá hình.”

    Dương Nguyên Nhất: “Anh gặp qua con ‘sát nhân cuồng ma’ rồi sao?”

    Chu Linh Tê lắc đầu: “Không có. Từ khi tôi nhận ủy thác của Tôn Tình Tình, nó liền không xuất hiện nữa.”

    Dương Nguyên Nhất cầm ly nước ấm uống hai ngụm, sau đó nhìn về phía Ngụy Diên Khanh, khẽ hỏi: “Sếp, anh nghĩ bản thể dị văn sẽ xuất hiện ở đâu?”

    Ngụy Diên Khanh nhìn cái ly trong tay cậu, sau đó nhìn sang cánh môi hồng nhạt. Hầu kết trượt tới trượt lui, trấn định nói: “Nó sẽ xuất hiện xung quanh Tô Thanh Xán.”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Rất có thể. Nếu nói như vậy, Tô Thanh Xán nhận thông cáo lại là chuyện tốt. Lúc nãy suýt chút nữa cô ta đã giết trợ lý của mình, cũng là đã bị ‘Hoa thược dược đen’ mê hoặc? Vậy có khi nào cô ta vô thức giết chết những người khác không?”

    Cậu vừa suy đoán vừa đặt ly nước xuống bàn.

    Chu Linh Tê chần chừ nói: “Ở đoạn thời gian sau, Tôn Tình Tình trở nên cổ quái, dễ nổi nóng, dường như có khuynh hướng bạo lực. Nói không chừng thật sự xảy ra chuyện bị mê hoặc dẫn đến giết người.”

    Ngụy Diên Khanh: “Ban đầu các người phái nhân viên đi nhận ủy thác của Tôn Tình Tình, tất cả đều là người thường?”

    Chu Linh Tê: “Đúng ——” Hắn lập tức nghẹn lời, đột nhiên hiểu ra.

    ‘Hoa thược dược đen’ mê hoặc ‘người’, trong án ủy thác của Tôn Tình Tình, văn phòng phái người đi toàn là người thường, khó đảm bảo sẽ không bị mê hoặc, truyền tin tức giả.

    Ngụy Diên Khanh cười nhạo, nghiêng người cầm lấy ly nước trên bàn uống sạch. Những người còn lại đều lâm vào trầm tư, không kịp phát hiện anh cầm ly nước mà Dương Nguyên Nhất đã uống.

    Chờ đến khi Chu Linh Tê phát hiện vạch trần thì sếp Ngụy bình tĩnh buông ly nước, lau vạch vệt nước bên môi: “À, cầm nhầm.”

    Chu Linh Tê: “…..” Cảm giác như cố ý cầm nhầm, thậm chí là đã mưu tính từ lâu.

    Ngụy Diên Khanh mím môi, cong môi cười khẽ. Anh đứng dậy duỗi người: “Đã trễ rồi, đi ngủ trước. Có việc gì thì mai nói.” Nói xong anh liền quay đầu nhìn trợ lý Kha Kha xuất hiện trên cầu thang phía sau: “Làm phiền cô sắp xếp phòng.”

    Trợ lý Kha Kha có chút kinh ngạc, sao Ngụy Diên Khanh lại phát hiện cô nhanh như vậy. Rõ ràng lúc cô đang lên lầu, đúng lúc nhớ ra phải sắp xếp phòng cho bọn họ nên đi xuống.

    Cô không kịp phản ứng, hoảng hốt gật đầu: “Vậy mọi người theo tôi, có điều chỉ sắp xếp được hai phòng cho khách. Nhưng giường rất lớn, hai người ngủ một phòng, không thành vấn đề chứ?”

    Chu Linh Tê và Vương Tiểu Hồng đương nhiên không có vấn đề, một người cong đến vô tư, một thẳng đến rõ ràng. Tần số hai bên không bắt được, cho dù cởi sạch đắp chăn cũng có thể nói chuyện phiếm, rất trong sáng.

    Về phần Dương Nguyên Nhất, cậu chỉ suy nghĩ trong chốc lát rồi cũng đồng ý. Chỉ là nói với Vương Tiểu Hồng: “Anh với em một phòng.”

    “Ừ? Hả!” Vương Tiểu Hồng hốt hoảng xua tay, hắn sao dám ngủ với vợ sếp trước mặt sếp?! “Không muốn, từ chối.” Trong hốt hoảng, hắn kéo Chu Linh Tê qua: “Em ngủ với anh ta.”

    Nghe vậy, Chu Linh Tê cúi đầu, trong nháy mắt bị cái đầu bóng lưỡng hấp dẫn. Sau khi cân nhắc một lúc lâu, hắn lặng lẽ dời mắt, vẫn nên tìm một tên nhiều tóc thì hơn.

    Dương Nguyên Nhất khó hiểu: “Vì sao?”

    Vương Tiểu Hồng: “Bởi vì tóc.”

    Dương Nguyên Nhất nhìn đầu tóc dài vừa dày vừa đen của Chu Linh Tê, lại nhìn sang Vương Tiểu Hồng trụi lủi, trong nháy mắt hiểu rõ vì sao hắn làm như thế. Nhưng cuối cùng cậu vẫn không nhịn được, lặng lẽ khuyên Vương Tiểu Hồng: “Nhà em không sinh được con cháu tóc dài, em chọn bạn đời cũng không cần nhìn tóc.”

    Bọn họ ngay cả con cháu cũng không sinh được! Vương Tiểu Hồng nuốt một miệng máu, trong lòng rưng rưng nhưng trên mặt vẫn mỉm cười: “Em biết rồi. Nhưng chọn bạn đời, tóc chính là tiêu chuẩn duy nhất.”

    Dương Nguyên Nhất giật giật môi, cuối cùng từ bỏ: “Tùy em.”

    Bốn người chia thành hai nhóm vào phòng, Dương Nguyên Nhất cởi áo khoác treo lên phía sau cửa, nhìn thấy một cái giường lớn và một bộ sô pha. Vì vậy cậu giành nói trước: “Sếp, để tôi ngủ sô pha cho.”

    Ngụy Diên Khanh nghe vậy liền xoay người lại, nhìn thẳng Dương Nguyên Nhất, ánh mắt thâm trầm đến cực điểm: “Em sợ tôi hay ghét tôi?”

    Dương Nguyên Nhất kinh ngạc hỏi: “Vì sao nghĩ như vậy?”

    Ngụy Diên Khanh chỉ thẳng: “Một cái giường, hai người đàn ông, em còn cố ý ngủ sô pha?”

    Dương Nguyên Nhất trầm mặc một lúc, bất đắc dĩ giải thích: “Sếp, anh đã quên chúng ta đều có gia đình rồi sao?”

    Đương nhiên là không quên, cho nên ngủ chung là hợp pháp! Trong lúc vô ý tự tạo thiết lập hôn nhân khắng khít • Ngụy Diên Khanh khí thế càng thêm âm u. Anh đứng lặng người dưới ánh đèn, hơi nhíu mày, ngay cả nửa câu cũng không phun ra nổi.

    “Tuy rằng chúng ta trong sạch, nhưng vẫn nên tránh hiềm nghi thì hơn.” Dương Nguyên Nhất cười cười, sau đó vào phòng tắm trước.

    Ngụy Diên Khanh nhân cơ hội mở tủ quần áo lôi chăn bên trong ném ra ngoài cửa sổ, chỉ còn lại một cái chăn. Sau đó rút phích cắm điều hòa, cuối cùng dựa trên cửa sổ hút thuốc.

    Dương Nguyên Nhất tắm rửa xong, anh liền đi vào tắm. Sau khi ra ngoài liền thấy Dương Nguyên Nhất mở tủ kiếm chăn, nhưng chỉ có một cái. Ngụy Diên Khanh thấy thế liền nói: “Chăn cho em, em ngủ trên giường, tôi ngủ sô pha.

    Dương Nguyên Nhất quay đầu lại, suy nghĩ một chút rồi nói: “Tôi mở điều hòa vậy.”

    Cậu tìm được remote nhưng lại không mở được điều hòa, thử bấm vài cái không có tác dụng. Cậu tưởng remote bị hư nên sử dụng di động điều khiển từ xa thiết bị gia dụng, ai ngờ vẫn mở không được.

    Ngụy Diên Khanh tỉnh ơ: “Chắc điều hòa bị hư. Không sao, em ngủ giường đi, chăn cho em. Tôi ngồi một đêm là được.”

    Dương Nguyên Nhất hơi bối rối, buông remote xuống, không quá đồng ý đề nghị của Ngụy Diên Khanh: “Hôm nay anh đã mệt rồi, ngồi một đêm nữa thì ngày mai lấy đâu ra tinh thần? Anh ngủ trước đi, tôi nằm trên sô pha nghỉ ngơi là được rồi.”

    “Đêm khuya rất lạnh, ngồi sô pha cũng sẽ lạnh.” Ngụy Diên Khanh đè Dương Nguyên Nhất xuống giường không cho dị nghị, từ trên cao nhìn xuống, sau một lúc lâu mới ôn nhu nói: “Ngủ đi.”

    Dương Nguyên Nhất vừa định đứng dậy thì vai bị đè xuống. Cậu nghe được giọng nói thanh lãnh trầm thấp từ trên đỉnh đầu truyền xuống: “Đừng lộn xộn, ngủ đi.”

    Dương Nguyên Nhất ngước mắt, trong con ngươi đều là một mảnh yên tĩnh. Cậu chớp chớp mắt, đột nhiên nói: “Ngủ chung đi.”

    Ngụy Diên Khanh: “Hử?”

    Dương Nguyên Nhất rất nghiêm túc nói: “Nếu như phu nhân của sếp hiểu lầm, tôi sẽ đích thân giải thích. Được rồi, có cần đặt di động bên cạnh ghi hình làm bằng chứng trong sạch không?”

    Ngụy Diên Khanh: “Không, không cần.”

    Chương 28: Hoa thược dược màu đen (4)

    Rặng mây bay đến che khuất ánh trăng. Bóng tối bao phủ khắp nơi, biệt thự sừng sững trong một góc. Dưới bóng đêm đen kịt có một bóng đen đi qua hành lang, trên vách tường khúc cua cuối hành lang sáng đèn.

    Một cái bóng nhảy lên sàn nhà, trên mặt tường, bị ánh đèn kéo thật dài, dưới ánh sáng phản chiếu có vẻ vặn vẹo quỷ dị.

    Cái bóng đứng im bất động, sau một lúc lâu kéo dài, thu nhỏ lại, thay đổi góc độ lui về phía sau, rõ ràng cho thấy có người đang bước về phía trước.

    Chỉ là sau một lúc, bóng đen đã che ánh đèn ở sau lưng.

    Váy ngủ ren trắng, tóc dài rối bù xõa tung, cánh tay thon dài xuôi bên người, trên móng tay còn sơn màu đỏ rất đẹp. Đầu cô cúi hơi nghiêng, giống như cổ bị chặt đứt.

    Một lát sau, cái cổ chậm rãi di động, đầu nâng lên. Trên hành lang vắng vẻ có thể nghe được âm thanh ‘răng rắc, ‘răng rắc’. Đó là âm thanh của cái cổ chuyển động, xương khớp cứng đờ ma sát vào nhau, làm người nghe đến da đầu tê dại.

    Cô ngẩng đầu lên, đi về phía trước vài bước. Ngọn đèn sau lưng hắt xuống, lộ ra khuôn mặt của cô —— chính là Tô Thanh Xán.

    Chỉ là biểu tình của Tô Thanh Xán trước mặt này đã chết lặng, ánh mắt dại ra, không chút cảm giác đi tới đi lui dọc theo hành lang. Cô chân trần, đi trên thảm ở hành lang như ma quỷ u linh, nửa âm thanh cũng không có.

    Đi được một nửa, cô giơ tay lên, móng tay sắc nhọn màu đỏ chống lên tường, dùng sức cào về phía trước. Móng tay để lại dấu vết rất sâu trên vách tường cứng, phát ra âm thanh chói tai giống như mặt tường đang rít gào.

    Âm thanh của phấn viết đột nhiên xẹt qua trên bảng đen, âm thanh của cái xẻng cạ cạ trên chảo sắt… Vô số âm thanh bén nhọn làm người nghe cảm thấy cực kỳ khó chịu, sản sinh cảm giác nôn mửa liên tục vang lên trên hành lang vắng vẻ.

    Tô Thanh Xán đi vài vòng bỗng nhiên dừng bước, quay đầu nhìn chằm chằm cửa phòng trước mặt. Cô xoay người nằm úp sấp lên cửa, mắt dán sát mắt mèo nho nhỏ nhìn vào bên trong, có vẻ cực kỳ thần kinh.

    Trong cái lỗ cầu thủy tinh chật hẹp như thế, một con mắt như bị phóng đại đảo trên dưới trái phải, tốc độ cực nhanh. Bỗng nhiên con mắt đảo tới đảo lui chỉ còn lại tròng mắt, đột ngột rớt xuống, nhìn chằm chằm vách tường trắng tinh trong phòng. Một lát sau nó hướng sang trái, nhìn chằm chằm chiếc giường lớn duy nhất. Trên giường lớn có hai thân thể nhô lên, Dương Nguyên Nhất và Ngụy Diên Khanh đang ngủ.

    Cánh tay tái nhợt của Tô Thanh Xán chậm rãi di chuyển lên, bỗng nhiên cầm núm vặn cửa, cố sức xoay trên dưới thì phát hiện làm kiểu gì cũng không mở được. Hơi thở của cô trở nên ồ ồ, có vẻ cực kỳ phẫn nộ, lắc núm vặn cửa đầy thô bạo.

    Người trong phòng như nghe được động tĩnh, hai người trong chăn trở mình.

    Dương Nguyên Nhất nỉ non: “Có phải có người?”

    Cậu không biết lúc ngủ đã rúc vào lòng Ngụy Diên Khanh, hai người chung giường chung chăn, tay chân quấn quýt, thân mật như vợ chồng.

    Ngụy Diên Khanh đã sớm tỉnh, mở mắt ra liền nhìn chằm chằm gương mặt ngủ say của Dương Nguyên Nhất. Khi thấy cậu sắp bị đánh thức thì bịt tai cậu lại rồi nói nhỏ: “Không có ai. Bây giờ mới hừng đông, ngủ tiếp đi.”

    Dương Nguyên Nhất dụi dụi mặt vào gối đầu, mơ mơ màng màng ừ một tiếng rồi ngủ tiếp. Ngụy Diên Khanh thấy cậu ngủ rồi liền âm thầm mỉm cười, ngón tay gẩy hai cái lên khuyên kẹp trên tai cậu, đột nhiên quay đầu nhìn về phía mắt mèo trên cửa phòng hoàn toàn ẩn mình trong bóng đêm.

    Khủng bố im lìm như sóng biển đánh nát dãy núi, khí thế núi non trùng điệp phá vỡ tầng mây, hóa thành mũi tên nhọn bắn chuẩn xác về phía mắt mèo nhỏ hẹp. Trong nháy mắt thứ xuyên thấu qua mắt mèo nhìn lén lập tức cứng đờ không dám nhúc nhích, trong mắt hiện lên kinh hoảng, tựa hồ như có âm thanh non nớt phát ra tiếng thét chói tai, nhanh chóng chạy trốn.

    Tay của Tô Thanh Xán như bị dội nước sôi, vội vàng buông nắm cửa, rụt vai về phía sau rồi dọc theo hành lang đi về. Ánh đèn kéo dài bóng cô, trên đầu cái bóng bỗng nhiên xuất hiện một bóng đen hình tròn lớn cỡ miệng chén, nhìn cẩn thận thì giống bóng của đóa hoa.

    Bộ phận nhụy hoa đột nhiên nứt ra, hình thành kiểu dáng tương tự răng nhọn cá mập, cắn một cái lên đầu cái bóng kia. Sau một lúc lâu thì buông ra, chui vào đầu, theo Tô Thanh Xán đi xa, cái bóng biến mất.

    Ngụy Diên Khanh đảo mắt một cái, buông tay che tai Dương Nguyên Nhất ra, lại gảy khuyên tai hai cái. Ngụy Diên Khanh nằm xuống một lần nữa, ôm Dương Nguyên Nhất vào lòng, tứ chi quấn quýt ngủ say.

    Ngày hôm sau tỉnh lại, Dương Nguyên Nhất phát hiện vị trí bên cạnh trống không. Cậu nghiêng đầu nhìn một cái, Ngụy Diên Khanh không có ở đây. Ngước mắt nhìn về phía cửa sổ, tuy đã gần bảy giờ nhưng trời vẫn còn khá tối.

    Thời tiết hai ngày nay không quá tốt, tuy rằng không có mưa nhưng cũng không có ánh nắng.

    Dương Nguyên Nhất trở mình kéo chăn che đỉnh đầu, cậu không muốn rời giường.

    Ngụy Diên Khanh rửa mặt xong xuôi, vừa từ trong phòng tắm đi ra vừa xắn tay áo lên khuỷu tay, thấy thế liền hỏi: “Còn chưa dậy?”

    Dương Nguyên Nhất chợt nhảy dựng lên như lý ngư đả đĩnh. Vừa thấy là Ngụy Diên Khanh liền ngẩn người, cào tóc rũ xuống vai: “Sếp, chào buổi sáng.”

    “Chào buổi sáng.” Ngụy Diên Khanh mỉm cười.

    Dương Nguyên Nhất ngáp miệng vào phòng tắm rửa mặt chải đầu, mà Ngụy Diên Khanh thì đứng bên cạnh quan sát, thậm chí tựa trên cửa phòng tắm mượn cơ hội nói chuyện phiếm để nhìn chằm chằm không chớp mắt.

    Anh đã lâu không thấy dáng vẻ buổi sáng của Nguyên Nguyên, giờ thấy lại quả nhiên vẫn rất đáng yêu.

    Dương Nguyên Nhất đánh răng xong, chải sơ mái tóc rối xù, cuối cùng cũng tỉnh táo. Cậu hít sâu vài hơi, nghiêm túc nói với Ngụy Diên Khanh: “Sếp, chúng ta xuống lầu đi.”

    “Ừ.” Ngụy Diên Khanh hơi nheo mắt lại, cảm thấy cảnh tượng trước mắt rất giống vợ chồng ở chung, bình thường giản dị cũng rất ấm áp. Nếu như có thể có một nụ hôn buổi sáng hoặc là giao lưu thêm một bước nữa thì tốt hơn.

    Dương Nguyên Nhất đột nhiên cảm thấy lưng hơi ngứa, vô thức quay đầu nhìn Ngụy Diên Khanh ở phía sau. Anh nghiêng người cúi đầu, dường như phát hiện cậu đang nhìn anh nên ngẩng đầu khẽ hỏi: “Sao vậy?”

    Dương Nguyên Nhất lắc đầu: “Không có gì.” Vừa nãy hình như bị một tầm mắt cực kỳ nóng bỏng nhìn chằm chằm… Chắc là ảo giác.

    Hai người cùng ra khỏi phòng, lúc xuống dưới lầu thì phát hiện có người còn dậy sớm hơn bọn họ. Người này chính là trợ lý Kha Kha của Tô Thanh Xán, Kha Kha lấy mắt kính xuống lau chùi rồi lại đeo lên, mỉm cười với hai người: “Chào, muốn ăn sáng không?”

    Trên bàn ăn bày bữa sáng phong phú, hiển nhiên là Kha Kha đã dậy sớm ra ngoài mua, còn tỏa hơi nóng. Dương Nguyên Nhất ngồi vào bên cạnh bàn ăn, cầm bánh bao thịt rồi cảm ơn Kha Kha: “Chị dậy rất sớm?”

    Kha Kha cười ngại ngùng: “Bởi vì hôm nay chị Tô có lịch trình nên sẽ dậy sớm. Bình thường tôi sẽ đi mua bữa sáng khi chị Tô tỉnh dậy, nhưng hôm nay nghĩ tới mọi người còn ở đây nên mua nhiều một chút.”

    Dương Nguyên Nhất cười cười: “Cám ơn.”

    Kha Kha vội vã xua tay: “Không cần không cần… Ách, tôi lên lầu gọi chị Tô, hai người ăn trước đi.”

    Cô vội nhìn lướt qua Ngụy Diên Khanh, dường như có hơi sợ anh, nhưng rất nhiều người cũng không dám nhìn thẳng Ngụy Diên Khanh, chuyện này không có gì lạ. Lúc lên lầu thì cô gặp hai người Vương Tiểu Hồng và Chu Linh Tê mới dậy, sau khi chào hỏi nhau liền tách ra.

    Chu Linh Tê đi xuống bậc thang cuối cùng thì bỗng nhiên xoay người lại, ngẩng đầu nhìn bóng lưng Kha Kha rồi mới ngồi xuống bên bàn ăn, cầm bánh bao cắn một cái rồi hỏi mọi người: “Mọi người có ngửi thấy mùi máu tươi không?”

    Vương Tiểu Hồng kéo ghế ngồi xuống: “Mùi máu tươi ở đâu ra? Toàn là mùi đồ ăn sáng thôi.”

    Dương Nguyên Nhất xé bánh bao thành hai phần, cầm ở trên tay. Cậu nghe vậy liền hỏi: “Mùi máu tươi gì?”

    Chu Linh Tê khịt mũi ngửi mấy lần, cau mày nói: “Không có? Tôi khá mẫn cảm với mùi máu, cho dù là một giọt máu tôi đều có thể ngửi thấy. Mùi máu rất nhạt, như là mang từ ngoài vào.”

    Vương Tiểu Hồng: “Chẳng lẽ là trợ lý của Tô Thanh Xán? Cô ta mua bữa sáng từ sớm, có phải là ở ngoài gặp thứ gì dính máu không —— Chu Linh Tê, anh tương đối mẫn cảm với máu tươi, vậy anh có thể đoán được là máu người hay máu động vật không?”
    Chu Linh Tê: “Nếu như là máu động vật, tôi sẽ nói ra sao?”

    Dương Nguyên Nhất nghiêng đầu nhìn ngoài cửa sổ, bầu trời vẫn rất âm u, mặt đất có chút ẩm. Cậu lên tiếng: “Tối hôm qua trời mưa sao?”

    Vương Tiểu Hồng và Chu Linh Tê đều tỏ vẻ không biết, họ ngủ rất sâu. Ngụy Diên Khanh đặt ly xuống: “Bốn năm giờ sáng mưa bay bay.”

    Dương Nguyên Nhất: “À.”

    Lúc này, Tô Thanh Xán và Kha Kha cùng xuất hiện ở nhà ăn, chào hỏi mọi người. Tô Thanh Xán vẫn còn buồn ngủ, cầm ly nước hoa quả mới ép xong uống một ngụm lớn, sau đó duỗi tay đè gáy, nghiến răng: “Đầu đau quá.”

    Nhìn từ góc độ của Dương Nguyên Nhất thì Tô Thanh Xán đang đứng nghiêng, đang ở nơi giao nhau của mặt tường và cửa kính. Đúng lúc có thể thấy phía sau Tô Thanh Xán có một đóa thược dược đen lớn như miệng chén đang bám vào gáy cô.

    Dương Nguyên Nhất đảo mắt, bên tai mơ hồ có thể nghe thấy âm thanh ‘rột rột’ giống như có người dùng ống hút hút đồ ăn. Cậu còn chú ý tới Kha Kha thay bộ quần áo khác, nhanh chóng hỏi cô: “Sáng hôm nay ra ngoài có gặp chuyện đặc biệt gì không?”

    “A? Chuyện đặc biệt?” Kha Kha suy nghĩ một chút rồi nói: “Không biết chuyện này có tính không… Tôi lái xe của chị Tô đi mua đồ ăn sáng, mua luôn mấy thứ cần thiết cho ngày hôm nay. Lúc trở về thì nhìn thấy dây cảnh báo màu vàng, rất nhiều người đứng xung quanh, còn chặn đường lại. May là còn sớm, không có bao nhiêu người, đổi đường khác nhanh chóng về nhà.”

    Dương Nguyên Nhất: “Đã xảy ra chuyện gì?”

    Kha Kha dửng dưng: “Không biết. Chắc là tai nạn giao thông, dù sao cũng ở ngã tư đường.”

    Có lẽ là vì vậy mới có thể ám mùi máu tanh, đến khi về nhà thì mùi đã nhạt dần nhưng Chu Linh Tê vẫn có thể đoán ra.

    Vương Tiểu Hồng cũng rất kinh ngạc: “Anh thật sự có thể ngửi ra khác biệt?”

    Chu Linh Tê: “Nói nhảm.”

    Vương Tiểu Hồng nhỏ giọng hỏi: “Anh là cái gì?”

    Chu Linh Tê liếc mắt nhìn đầu bóng lưỡng của Vương Tiểu Hồng, cười nhạt hai tiếng, tiếp tục ăn: “Tôi biết cậu là cái gì. Về phần tôi là cái gì thì cậu đừng quan tâm.”

    Vương Tiểu Hồng hậm hực.

    Tô Thanh Xán uống xong nước hoa quả và một đống vitamin, cuối cùng cũng lên tinh thần: “Kha Kha, chuẩn bị đồ xong hết chưa? Chúng ta có thể chuẩn bị xuất phát.”

    Dương Nguyên Nhất hơi kinh ngạc: “Cô không ăn cơm?”

    Tô Thanh Xán: “Ăn xong rồi.”

    Một ly nước trái cây và một đống vitamin?

    Dương Nguyên Nhất rất kinh ngạc, trong nửa giờ ngắn ngủi cậu đã giải quyết một phần cháo thịt nạc trứng muối, hai cái bánh bao thịt, hai cái bánh bao chay với một cái bánh bao ngọt lớn chừng bàn tay. Lúc này mới tạm thời cảm thấy no, so sánh thì Tô Thanh Xán như không ăn cơm vậy.

    Chu Linh Tê cũng không ngẩng đầu lên: “Nữ minh tinh đều như vậy.”

    Kha Kha vội vàng đứng lên, vừa cầm bánh bao thịt vừa chạy lên lầu, vừa chạy vừa nói: “Để em đi lấy đồ.”

    Không qua bao lâu, cô liền xách xuống một đống túi lớn túi nhỏ, tất cả đều là đồ của Tô Thanh Xán. Sau đó Kha Kha bước ra bãi đỗ xe, bốn người còn lại đương nhiên phải đi theo.

    Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng giúp Kha Kha bỏ mấy túi hành lý vào trong xe, sau đó lên xe. Vốn là Kha Kha lái xe, nhưng Chu Linh Tê cũng biết đường nên xung phong nhận làm tài xế.

    Ngụy Diên Khanh mở nắp bình nước trái cây rồi đưa cho Dương Nguyên Nhất. Cậu nói lời cảm ơn, nhập lấy uống một ngụm. Tô Thanh Xán liếc nhìn hai người, thức thời không nói chuyện, đeo kính râm. Vương Tiểu Hồng đã sớm thành thói quen, vì vậy lên diễn đàn tham khảo bí quyết mọc tóc.

    Chu Linh Tê vừa mới quẹo cua, Kha Kha liền phát hiện không đúng, vì vậy lên tiếng: “Sáng nay chính là con đường này gặp chuyện xui xẻo, đường tắc không đi được.”

    Chu Linh Tê: “Con đường này có rất nhiều người đi, hẳn là khai thông rồi.”

    Dương Nguyên Nhất vặn nắp bình, nói nhỏ: “Chu Linh Tê hoài nghi Kha Kha?”

    Ngụy Diên Khanh: “Hắn đang hoài nghi bản thân ngửi thấy mùi máu.”

    Dương Nguyên Nhất không hiểu: “Hả?”

    Ngụy Diên Khanh: “Dị văn rất mẫn cảm với tâm tình sợ hãi, nói cách khác bọn họ có thể dễ dàng nhận thấy sợ hãi. Dị văn càng cường đại, càng có thể cảm nhận tâm tình sợ hãi.”

    Dương Nguyên Nhất: “Cho nên Chu Linh Tê cảm nhận được sợ hãi từ mùi máu tươi kia?”

    Ngụy Diên Khanh: “Ừ.” Dừng một chút, anh nói thêm: “Đây là thiên phú dị văn của hắn.”

    Dương Nguyên Nhất biết Ngụy Diên Khanh đang chỉ điểm mẫn cảm máu tươi. Kha Kha thấy tai nạn, dưới tình huống không đến xem bị ám mùi máu. Trải qua một đường bôn ba, mùi máu hầu như đã phai hết, hơn nữa gần sáng có mưa, mùi bùn đất nặng hơn.

    Dưới các loại tình huống đặc biệt vẫn có thể ngửi thấy mùi máu tươi, phải cảm thán khứu giác của Chu Linh Tê rất nhạy bén, quả thật y chang cá mập trên bờ.

    Đây là thiên phú dị văn của Chu Linh Tê.

    Từ trong mùi máu tươi cảm nhận được sợ hãi còn nhạt hơn mùi máu, đủ để nói rõ Chu Linh Tê là dị văn rất cường đại, ít nhất cũng là dị văn cỡ bự từ cấp 4 trở lên.

    Dương Nguyên Nhất chống cằm, mặt bình thản khẽ nói: “Ít nhất… Là đại dị văn cấp 4 trở lên, lại bó tay với dị văn cấp 2. Anh ta bất lực sao?”

    Ngụy Diên Khanh khựng lại, chợt vỗ tay bật cười. Mọi người trong xe tò mò nhìn qua, nhưng thấy bầu không khí giữa hai người rất tốt đẹp nên tưởng đang nói cái gì vui vẻ. Vì vậy mọi người tiếp tục bận rộn, cũng không quá hiếu kỳ.

    Dương Nguyên Nhất: “Cười cái gì?”

    Ngụy Diên Khanh: “Vui.”

    Dương Nguyên Nhất không hỏi anh vui cái gì, phỏng chừng hỏi tiếp sẽ dẫn đến đề tài không có gì tốt. Cậu không hứng thú quan tâm tới mấy thứ này, cho nên không muốn biết.

    Ngụy Diên Khanh nói: “Em nói đúng, vốn là bất lực. Dị văn sinh tồn trong xã hội loài người, phải tuân thủ quy tắc. Bọn họ không có đặc quyền, nói như vậy chính là không thể nhúng tay vào các vụ án liên quan đến dị văn phạm tội.

    Xuất phát từ quản lý dị văn và ràng buộc của hiệp ước, nếu muốn sinh tồn trong xã hội loài người thì dị văn nhất định phải tuân thủ quy tắc do con người định ra. Dị văn hung tàn gây ra án mạng hoặc vi phạm quy tắc chính là tình huống nghiêm trọng nhất.

    Dị văn khác không thể tiếp xúc với dị văn vi phạm quy định, cho dù là phục thù —— trừ phi bọn họ có đặc quyền. Chỉ là dị văn đã quen hung tàn luôn luôn cô độc, mà dị văn sinh tồn trong thế giới con người sẽ không đi trêu chọc những dị văn hung tàn này, cho nên quy định này dường như đã bị quên lãng.

    Chu Linh Tê không có đặc quyền, hắn vốn không thể nhúng tay vào án dị văn phạm tội ‘Hoa thược dược màu đen’. Ban đầu nhận ủy thác của Tôn Tình Tình là do không hiểu rõ tình hình, bây giờ nhận ủy thác của Tô Thanh Xán là do muốn chơi đùa.

    Ngụy Diên Khanh: “Monster có đặc quyền xử lý dị văn.”

    Dương Nguyên Nhất bừng tỉnh: “Sớm biết thế này thì hôm qua đã không đáp ứng điều kiện của hắn.”

    Chu Linh Tê giả vờ như đã dự liệu từ trước, trên thực tế cho dù văn phòng thám tử không đáp ứng điều kiện của hắn, án lần này cũng không tới phiên hắn nhận. Quả nhiên người này gian xảo như hồ ly.

    Ngụy Diên Khanh: “Dị văn có đặc quyền cũng không phải chỉ có mình Monster.”

    Nói cách khác, còn có người theo chân bọn họ cạnh tranh. Chí ít Chu Linh Tê cướp được ủy thác, nhìn chung thì hắn xem như có chút lương tâm.

    Dương Nguyên Nhất không bình luận về Chu Linh Tê nữa, nhìn ra ngoài cửa sổ phát hiện phía trước có không ít xe bị chặn lại. Dòng xe đang khai thông, không qua bao lâu liền thoáng đường, đi qua một cái ngã tư quả nhiên nhìn thấy dây cảnh báo màu vàng.

    Có vài chiếc xe cảnh sát đang đỗ, rất nhiều người vây quanh, tụm lại bàn tán ầm ĩ. Ai mà không biết còn tưởng rằng xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng nào đó.

    Dương Nguyên Nhất nhìn chằm chằm nơi giăng dây cảnh báo, mắt phải đột nhiên giật liên hồi, cậu chần chờ duỗi tay đè lại mí mắt. Cậu nhìn về phía Ngụy Diên Khanh, ánh mắt anh u ám chăm chú nhìn ngoài cửa xe. Nhìn sang Vương Tiểu Hồng và Chu Linh Tê, hai người cũng đang nhíu mày, mặt đanh lại.

    Xe được lái đi, Dương Nguyên Nhất bỗng dưng nói: “Hay là xuống xe hỏi thăm?”

    Những người còn lại chưa kịp mở miệng thì Tô Thanh Xán đã không kiềm được nói: “Hỏi thăm cái gì? Xuống xe làm gì? Bây giờ phải nhanh tới trường quay, đã trễ rồi! Đang đi ngon lành tự dưng bị chặn lại, lãng phí nhiều thời gian như vậy.”

    Trong xe không ai để ý cô, Vương Tiểu Hồng cất tiếng: “Tôi xuống xe hỏi thăm, mọi người đi trước đi. Hỏi thăm xong rồi tôi sẽ đón xe tới.”

    Chu Linh Tê: “Đi.”

    Nói xong hắn liền dừng xe sát bên vệ đường, Vương Tiểu Hồng mở cửa xe xuống dưới. Dương Nguyên Nhất vốn cũng muốn xuống theo nhưng bị Ngụy Diên Khanh giữ lại: “Hỏi thăm tin tức, thu thập tư liệu chính là thế mạnh của Vương Tiểu Hồng, em không cần đi theo.”

    Dương Nguyên Nhất suy nghĩ một chút liền yên tâm ngồi xuống, ngước mắt lên lập tức thấy ảnh ngược của Tô Thanh Xán trên cửa sổ xe. Đóa thược dược đen bò ra ngoài, quấn vài vòng quanh cổ Tô Thanh Xán, cắn cổ họng thủng một lỗ rồi chui vào, linh hoạt như rắn, mạnh mẽ đâm vào.

    Tô Thanh Xán đột nhiên ho dữ dội, tiếng nói khàn khàn cực kỳ không thoải mái. Kha Kha nhanh chóng đưa bình giữ nhiệt chứa tuyết lê đường phèn cho Tô Thanh Xán, sau đó lại cầm mấy viên kẹo thông cổ.

    Dương Nguyên Nhất bình tĩnh, ngay cả lông mi cũng không nhúc nhích. Hai người khác lại càng trầm mặc hơn, cho đến khi tới nơi cũng không thèm nói dù chỉ nửa câu.

    Sau khi xuống xe, Tô Thanh Xán và Kha Kha vội vàng đi vào, đầu tiên là chuẩn bị xong tất cả mọi thứ rồi mới đi vào thu âm talkshow. Ba người Dương Nguyên Nhất ở hậu đài, nghe Kha Kha giới thiệu những người khác.

    “Hiện tại MC đang phỏng vấn chị Tô cũng là MC trước kia phỏng vấn Tôn Tình Tình, nói chuyện rất khắc nghiệt, chuyên môn đâm vào nỗi đau người khác, rating tăng cao đến mức vô đạo đức. Nghe nói trước khi Tôn Tình Tình bị tai nạn giao thông, cũng là vì người MC này gây sự nên cô ấy trả lời sai lệch. Sau đó đưa tin xuyên tạc khiến Tôn Tình Tình lái xe phân tâm, xảy ra tai nạn giao thông. Còn có người chụp được ảnh thấy hắn xuất hiện tại hiện trường tai nạn của Tôn Tình Tình.”

    Đang nghe thì di động của Dương Nguyên Nhất đột nhiên vang lên, lấy ra xem thì thấy là của Vương Tiểu Hồng. Cậu nhận điện thoại nói địa điểm cho Vương Tiểu Hồng, sau đó mấy người bọn họ liền rời khỏi hội trường, tụ họp với hắn.

    Kha Kha còn phải ở hậu đài chờ Tô Thanh Xán, bởi vậy nên không đi theo.

    Vương Tiểu Hồng tinh thần sáng láng nói: “Tôi tra được vài thứ, lúc nãy xảy ra chuyện ở ngã tư không phải tai nạn giao thông mà là án mạng.”

    Dương Nguyên Nhất: “Án mạng?”

    “Đúng. Mọi người chú ý chỗ rẽ vào ngã tư có một bãi cỏ không? Thi thể bị giấu bên trong, từ bụng bị chặt thành hai khúc, nội tạng đều bị móc sạch, máu đã khô, hơn nữa được rửa rất sạch sẽ. Thủ pháp tàn nhẫn, không giống con người.”

    Thủ pháp gây án rất quen thuộc, Dương Nguyên Nhất nhớ Hạ Lan Lam nhắc tới trong án mạng ‘Hoa thược dược màu đen’ có cùng thủ pháp.

    Chu Linh Tê như nhớ ra cái gì đó, lấy di động tìm kiếm một hồi rồi nói: “Mọi người nhìn đi, đây là án mạng bắt đầu xảy ra từ năm ngoái, trên mạng có lưu truyền nhưng đều bị kéo xuống, những thứ này là tôi nhờ quan hệ mới giữ được. Năm ngoái khi tính tình Tôn Tình Tình trở nên hung hăng, bắt đầu xảy ra vài vụ án mạng thủ đoạn tàn nhẫn, người bị hại đều là nữ minh tinh ảnh thị* vô danh.”

    (Ảnh thị: điện ảnh và truyền hình)

    Vương Tiểu Hồng: “Tôi nghe nói người bị hại lần này cũng là nữ minh tinh vô danh, thậm chí còn không lộ mặt trên màn ảnh.”

    Dương Nguyên Nhất: “Đó chính là một thiết lập khác của ‘Hoa thược dược đen’ có liên quan đến ‘sát nhân cuồng ma’.”

    Ngụy Diên Khanh nhìn lướt qua từng tấm hình, thần sắc hờ hững nhìn tất cả ảnh. Anh chợt hỏi Vương Tiểu Hồng: “Có ảnh hiện trường không?”

    Vương Tiểu Hồng sửng sốt hai giây, lập tức nói: “Có.” Hắn lấy di động mở ảnh chụp ra rồi nói: “Em đi một vòng mới xin được mấy tấm ảnh hiện trường của người khác, là hiện trường hung án, thi thể còn chưa xử lý.”

    Dương Nguyên Nhất nghiêng đầu sang muốn xem, Ngụy Diên Khanh che mắt cậu lại: “Đừng xem.”

    Tuy rằng những tấm khác đều chụp hiện trường hung án, nhưng đều không có tấm nào có thi thể lọt vào ống kính. Dương Nguyên Nhất hơi ngừng lại, quay trở về ghế ngồi.

    Chu Linh Tê đảo mắt qua lại giữa hai người, dần dần trở nên đầy sâu xa.

    Ngụy Diên Khanh xem xong ảnh liền trả lại di động cho Vương Tiểu Hồng, nói rằng: “Trong tất cả hiện trường hung án đều xuất hiện một người.”

    “Ai?”

    “MC trong talkshow của Tô Thanh Xán.”

    Dương Nguyên Nhất: “Hình như hắn tên Diêu Thành.”

    Quyết định nhanh chóng tìm thông tin liên quan đến Diêu Thành, phát hiện trước đây hắn rất nghèo túng. Ban đầu là MC trong đài truyền hình nhỏ, phụ trách một chương trình không có rating cao, còn phải đảm nhiệm phỏng vấn. Sau này chương trình bị hủy bỏ liền biến thành phóng viên, chụp trộm đời tư một vài tiểu minh tinh.

    Ba năm trước đây, hắn vô tình chụp được đại minh tinh come out, lên đầu đề. Trong lúc phỏng vấn, bởi vì câu hỏi rất xảo quyệt nên nắm được sơ hở, minh tinh lỡ lời bị vạch trần mà thành danh. Đến đây, sự nghiệp thuận lợi, từng bước thăng chức.

    “Sự nghiệp rất thuận lợi, cũng rất quỷ dị.” Dương Nguyên Nhất nhận xét: “Nhưng nhân duyên không tốt, trong giới ngoài giới đều mắng hắn. Tuy rằng bị chửi, nhưng càng ngày càng nổi. Thân là MC còn nổi tiếng hơn một vài minh tinh khác.”

    Sắc mặt Chu Linh Tê nghiêm trọng: “Trong giới vẫn đồn rằng hắn nuôi mấy con cổ Mạn Đồng. Trước giờ văn phòng thần quái Chu thị không tiếp xúc với hắn, cũng không có hoài nghi hắn. Bởi vì ở đâu xuất hiện tin động trời là ở đó có hắn.”

    Chương 29: Hoa thược dược màu đen (5)

    “Từ minh tinh đang nổi tiếng ngoại tình, 419 hoặc đời tư hỗn loạn, hắn đều có thể chụp được, hơn nữa dường như cũng ở hiện trường. Người trong giới căm thù hắn đến tận xương tủy nhưng vẫn cẩn thận lấy lòng, chẳng qua sau lưng mắng Diêu Thành là ‘chúa tọc mạch’.” Chu Linh Tê nhớ lại người trong giới đánh giá Diêu Thành: “Tôi chưa tiếp xúc với người này, không biết gì về hắn. Chỉ là nghe nói qua.”

    “’Chúa tọc mạch’ quả là hình dung chính xác.” Trong khi mọi người nói chuyện thì Vương Tiểu Hồng đã nhanh chóng thu thập tin tức có liên quan đến Diêu Thành, mở ra cho mọi người xem: “Nửa năm trước, ảnh chụp Tôn Tình Tình bị bao nuôi bị truyền ra ngoài, mất hết danh dự. Ảnh là do Diêu Thành chụp, hắn trốn năm ngày trong tủ ly ở nơi mà Tôn Tình Tình và doanh nhân hẹn hò, cuối cùng cũng chụp được ảnh.

    Dương Nguyên Nhất nhíu mày: “Phạm pháp rồi.”

    Không chỉ là phạm pháp, thủ đoạn cũng làm người khác chán ghét.

    Vương Tiểu Hồng: “Bị kiện ra tòa, bồi thường ít tiền, cũng bị giam mấy ngày. Thế nhưng không có chứng cứ cho thấy hắn lẻn vào nhà riêng, cho nên sau khi được thả ra càng nổi tiếng. Tôn Tình Tình cũng vì chuyện này mà xích mích với hắn, quậy tưng bừng, sau đó không lâu xảy ra tai nạn giao thông. Có người chụp được Diêu Thành xuất hiện tại hiện trường tai nạn, dân mạng và khán giả mắng chửi hắn rất gay gắt. Diêu Thành yên lặng hai tháng, trở lại đài truyền hình tiếp tục talkshow của hắn, không chịu bất kỳ ảnh hưởng gì.”

    Dương Nguyên Nhất hỏi Ngụy Diên Khanh và Chu Linh Tê: “Hai người có phát hiện Diêu Thành có chỗ bất thường không?”

    Ngụy Diên Khanh: “Chưa tiếp xúc qua, khó nói.” Anh ngẩng đầu, ánh mắt lướt qua Dương Nguyên Nhất: “Talkshow kết thúc, bọn họ đang ra.”

    Mọi người quay đầu lại thì phát hiện Tô Thanh Xán nổi giận đùng đùng bước nhanh về phía trước, Kha Kha cẩn thận đi theo bên cạnh. Phía sau là Diêu Thành đang đi ra, chỉ là rẽ sang một nơi khác. Trong lúc đi có nhìn thoáng qua Tô Thanh Xán, trên mặt là nụ cười trào phúng khinh thường.

    Tô Thanh Xán nhìn thấy nhóm của Dương Nguyên Nhất cũng không dừng lại, giận dữ bỏ đi. Kha Kha ngượng ngùng nói với hai người: “Chị Tô mới bị gài bẫy, nghẹn không nói nên lời. Bây giờ chị ấy vô cùng tức giận, mọi người hiểu cho.”

    Nói xong, cô liền đuổi theo Tô Thanh Xán.

    Chu Linh Tê chậm chạp đứng dậy: “Tôi theo Tô Thanh Xán, Diêu Thành giao cho các người.”

    Ngụy Diên Khanh không có dị nghị, chỉ nói: “Vương Tiểu Hồng, cậu theo hắn cùng bảo vệ Tô Thanh Xán.”

    “Hả?” Vương Tiểu Hồng còn đang ngây người, nhưng khi chạm đến ánh mắt lạnh lẽo của sếp liền gật đầu đáp ứng: “Không thành vấn đề.”

    Chu Linh Tê và Vương Tiểu Hồng phụ trách bảo vệ Tô Thanh Xán, trên thực tế là đề phòng cô bị hoa thược dược đen mê hoặc. Về phần giữ lại Dương Nguyên Nhất và Ngụy Diên Khanh là để phụ trách điều tra Diêu Thành.

    Ngụy Diên Khanh: “Gần đây có một cái Casino Hotel, chúng ta vào đó giết thời gian đi.”

    Dương Nguyên Nhất sửng sốt: “Giết thời gian? Không cần canh chừng Diêu Thành sao?”

    Ngụy Diên Khanh khoát tay: “Nơi làm việc của hắn là đài truyền hình, bây giờ là ban ngày, có người ra vào nhiều như vậy. Nếu hắn thật sự có vấn đề, cứ canh chừng thế này cũng không có tác dụng. Đi thôi, ở chỗ này sẽ khiến đối phương cảnh giác.”

    Dương Nguyên Nhất suy nghĩ một chút, cảm thấy Ngụy Diên Khanh nói đúng. Người thật sự có vấn đề sẽ không gây chuyện ở đài truyền hình nhiều người qua lại, càng sẽ không lộ ra sơ hở. Nếu như Diêu Thành thực sự có liên quan đến dị văn, bọn họ ở đây theo dõi sẽ khiến đối phương cảnh giác.

    Dù sao nơi này cũng tồn tại một dị văn khủng bố.

    Đẳng cấp giữa các dị văn khác nhau, dường như cũng có áp chế.

    Ngụy Diên Khanh đút tay vào túi, đeo khẩu trang, vóc người cao gầy cùng khí thế bức người không làm những người khác hoài nghi. Dù sao người nổi tiếng cũng thường ra vào đài truyền hình, hơn nữa đôi mắt của Ngụy Diên Khanh rất đẹp, tùy ý nhìn thoáng qua cũng thấy đẹp như tranh vẽ.

    Bởi vì bị hiểu lầm là đại minh tinh nào đó, cho dù ra vào khu vực hậu cần cũng không ai cản hắn.

    Dương Nguyên Nhất đi ở phía sau cách Ngụy Diên Khanh hai bước, duy trì khoảng cách rời khỏi đài truyền hình. Có một nhóm nữ sinh truy tinh* ngồi xổm ở cửa, vừa thấy hai người đi ra liền ùa lên, miệng gào thét ‘Anh ơi, ký tên cho em đi’.

    (Truy tinh: hành vi sùng bái của fan đối với minh tinh)

    Ngụy Diên Khanh ngước mắt nhìn, màn sương dày đặc trong mắt như hóa thành thực thể, chạm đến ánh mắt như thế không ai dám đến gần. Người đứng gần nhất dừng bước, câm như hến không dám nhúc nhích.

    Người phía sau không thấy gì, nhìn thấy người trước mặt dừng lại nên muốn nhào tới, nhưng cũng bị khủng bố được thực thể hóa đập vào mặt, hù dọa không dám động đậy.

    Ngụy Diên Khanh hài lòng kéo tay Dương Nguyên Nhất, rề rà băng qua đường, đi đến Casino Hotel ở gần trung tâm.

    Sau khi hai người đi không bao lâu thì những nữ sinh kia bị bảo vệ phát hiện, cũng bị đuổi đi. Các cô tiếp tục tìm chỗ trốn rồi ngồi xổm canh chừng, nhưng trong lòng đều cảm thấy nghi ngờ: Sao các cô lại chạy ra?

    Ở tầng mười mấy của đài truyền hình, Diêu Thành thấy Dương Nguyên Nhất và Ngụy Diên Khanh nắm tay nhau băng qua đường ở dưới lầu, hỏi trợ lý bên cạnh: “Bọn họ là ai?”

    Từ độ cao hơn mười tầng nhìn xuống, người giống như con kiến, hoàn toàn không thấy rõ. Trợ lý nhanh chóng trả lời: “Chắc là người mới, không có danh tiếng gì.”

    Dưới lầu có nhiều nữ sinh ngồi xổm canh chừng nhưng không ai bao vây bọn họ. Điều này nói rõ dù không phải người thường thì cũng là người mới không có danh tiếng.

    Diêu Thành từ trên cao nhìn xuống bóng dáng hai người dần biến mất, gương mặt lễ độ phản chiếu trên vách tường thủy tinh bỗng nhiên vặn vẹo, nhưng chỉ hai giây liền khôi phục bình thường. Hắn xoay người, trên mặt mang theo nụ cười ấm áp: “Hình như có người muốn gặp tôi?”

    Trợ lý hiểu ý: “Một tiểu minh tinh, lúc nào cô ta cũng rảnh —— ngài thấy đêm nay thế nào?”

    Diêu Thành không trả lời, ngầm đồng ý.

    Chân dài của Ngụy Diên Khanh sải bước vào khách sạn năm sao trong Casino Hotel, quẹt thẻ đăng ký mướn phòng rồi đi tới thang máy. Đi được mấy bước thì phát hiện Dương Nguyên Nhất không đuổi kịp, anh quay đầu lại hỏi: “Không đi sao?”

    Dương Nguyên Nhất giật giật thái dương: “Sếp, anh mệt lắm hả?”

    Cậu cho rằng đến Casino Hotel cho dù không phải vì tra án thì chí ít cũng là đến chơi bời, nhưng mà mục tiêu của Ngụy Diên Khanh rõ ràng là đi thẳng đến khách sạn.

    Ngụy Diên Khanh rũ mắt: “Nghỉ ngơi đầy đủ, buổi tối mới có tinh thần.” Anh hơi suy nghĩ, lấy từ trong túi ra một tấm thẻ đưa cho Dương Nguyên Nhất: “Nếu em không muốn ngủ thì đi dạo đi. Thích cái gì thì mua, tôi trả tiền.”

    Dương Nguyên Nhất nhụt chí, lắc đầu: “Thôi, tôi không có gì muốn mua.”

    Cậu theo Ngụy Diên Khanh vào phòng khách sạn, nằm trên sô pha mềm như nhung, lấy di động ra chơi game. Cậu quay đầu lại thì thấy Ngụy Diên Khanh đã nằm trên giường, trong phòng yên tĩnh chỉ còn lại âm thanh của trò chơi.

    Dương Nguyên Nhất tắt tiếng đi, ở văn phòng thám tử hơn hai tháng, đặc biệt là ngủ sát vách với Ngụy Diên Khanh nên cậu biết Ngụy Diên Khanh rất khó ngủ, bình thường không ngủ đủ giấc. Chỉ cần một chút ánh sáng, tiếng động cùng âm thanh hơi nhỏ sẽ đánh thức anh.

    Trên bàn đặt một remote, dùng để điều khiển rèm cửa. Cậu cầm lên rồi đóng rèm cửa, trong phòng lập tức rơi vào bóng tối.

    Im lặng chỉ duy trì hai phút, Ngụy Diên Khanh hỏi: “Sao không có tiếng?”

    Dương Nguyên Nhất dừng chơi game: “Hả?”

    Ngụy Diên Khanh: “Tiếng game ấy, tắt rồi sao?”

    “Ừ, sợ quấy rầy anh.”

    Yên tĩnh lan tràn trong phòng, lâu đến mức Dương Nguyên Nhất cho rằng Ngụy Diên Khanh đang ngủ thì lại chợt nghe tiếng anh nói nhỏ: “Tiếng của em sẽ không gây ồn cho tôi.”

    “Cái gì?” Dương Nguyên Nhất rướn cổ lên muốn nghe rõ hơn, nhưng Ngụy Diên Khanh không nói nữa. Anh nhắm mắt lại, hơi thở ổn định như đang ngủ.

    Cậu chống tay phải lên mép giường, chậm rãi tới gần Ngụy Diên Khanh, khoảng cách giữa hai người chỉ có 10cm. Hô hấp hai bên phả lên mặt, cự ly rất gần gũi. Dương Nguyên Nhất chuyên chú nhìn mí mắt của Ngụy Diên Khanh, cả quá trình không dời mắt, sau khi nhìn chằm chằm một lúc lâu mới xác định anh thật sự đã ngủ.

    “Sếp?” Dương Nguyên Nhất khẽ kêu nhưng không được đáp lại. Vì vậy cậu lấy can đảm sờ cằm, tai của Ngụy Diên Khanh, cẩn thận sờ dưới cằm, không chạm được dấu vết như cậu tưởng tượng. “Là thật?”

    Dương Nguyên Nhất rất kinh ngạc, cậu vẫn hoài nghi gương mặt của Ngụy Diên Khanh. Lúc đối phương che cằm và lúc không che giống như hai người khác nhau, chênh lệch rất lớn. Tuấn tú cùng bình thường chỉ cách một con đường. Hơn nữa cảm giác cực kỳ không ổn, như là hai gương mặt ở bên trên và bên dưới hợp lại với nhau.

    Sau một lúc lâu, Dương Nguyên Nhất đứng dậy trở về chỗ cũ, cầm di động trong tay, mở một tấm hình cũ sáu bảy năm trước. Cảnh trong hình là nhà cũ Ngụy gia nhuốm màu cổ xưa, tất cả đều là sắc tối, cổ xưa u ám.

    Hành lang đình viện, dưới tàng hoa hải đường tươi đẹp điểm xuyết nhành cây đầy hoa, thanh niên trắng gần như trong suốt, dung mạo như yêu. Hắn nhìn chăm chú vào ống kính, ánh mắt rất chuyên chú, lại càng giống như là nhìn người nào đó ngoài ống kính.
    Dương Nguyên Nhất chỉ giữ hai tấm hình của người chồng trước Ngụy Lan Đình, một tấm là di ảnh, đây là một tấm khác. Di ảnh trắng đen được in vô số tấm, nhưng bức ảnh dịu dàng đầy lưu luyến này chỉ in một tấm, xem như bảo bối mà giấu đi.

    Âm thanh nhỏ nhẹ nỉ non vang lên trong phòng: “Không phải cùng một người.”

    Ngụy Diên Khanh khẽ nhúc nhích ngón tay, mở mắt ra, ánh mắt rơi bên bóng lưng của Dương Nguyên Nhất, như gió lốc phủ xuống biển rộng, thâm trầm làm người sợ hãi. Mấy giây sau, anh nhắm mắt lại, an tâm đi vào giấc ngủ.

    Dương Nguyên Nhất bỗng nhiên quay đầu lại, không phát hiện khác thường liền quay đầu về, co chân lên rúc vào sô pha mềm như nhung tập trung chơi game giết thời gian. Thời gian trôi qua từng chút từng chút, sau hai giờ, có người đến gõ cửa.

    Ngụy Diên Khanh lập tức mở mắt ra, trong đôi mắt đen kịt đầy trấn tĩnh như nãy giờ không có ngủ. Anh ngồi dậy, nhìn Dương Nguyên Nhất đứng dậy đi mở cửa.

    Ngoài cửa là dì dọn vệ sinh của khách sạn, chỉ là hỏi theo thông lệ có cần quét dọn hay không. Dương Nguyên Nhất từ chối: “Không cần, cám ơn.” Sau đó đóng cửa.

    Ngụy Diên Khanh kéo rèm cửa ra, bên ngoài đã là buổi chiều. Điện thoại di động liên tục phát ra âm thanh ‘Đing đing đoong đoong’, có người liên tục gửi tin cho anh. Anh cầm lên nhìn thì phát hiện đó là Vương Tiểu Hồng gửi tin tới.

    “Tô Thanh Xán rời đài truyền hình về nhà, nhưng tâm tình không tốt nên một mình lái xe. Trên xe chỉ có một trợ lý, mà Chu Linh Tê và Vương Tiểu Hồng bị bỏ phía sau, chỉ có thể đón xe quay về. Trên đường trở về gặp phải sự cố, làm lỡ thời gian. Sau khi trở về phát hiện Tô Thanh Xán đã bị hoa thược dược đen mê hoặc, tấn công trợ lý của cô ta. Bây giờ Tô Thanh Xán đã được khống chế, cũng đưa trợ lý của cô ta đến bệnh viện rồi.”

    Dương Nguyên Nhất: “Chúng ta phải mau chóng giải quyết bản thể của dị văn hoa thược dược đen, bằng không Tô Thanh Xán sẽ có kết cục như Tôn Tình Tình, nếu không phải phát điên thì cũng là bất ngờ tử vong. Hoa thược dược trong thân thể Tô Thanh Xán đã bò từ não vào yết hầu, không còn bao nhiêu thời gian.”

    Ngụy Diên Khanh: “Nếu như nó cắm rễ vào lục phủ ngũ tạng thì sẽ ăn sạch cơ quan nội tạng, phá bụng nở hoa. Thời gian quả thực không nhiều lắm.” Anh đứng lên, vào phòng tắm rửa mặt, lúc trở ra tỉnh táo không ít. Anh nói: “Đi ăn cơm.”

    Dương Nguyên Nhất đã quen phong cách làm việc của Ngụy Diên Khanh, cho nên không phản đối cũng không kinh ngạc. Dù sao Ngụy Diên Khanh có kinh nghiệm xử lý dị văn rất phong phú, anh biết nắm bắt thời cơ, hiện tại không vội cũng nói rõ có gấp cũng chẳng có tác dụng gì.

    Ngụy Diên Khanh đặt tay phải lên vai Dương Nguyên Nhất, khom người ghé vào tai cậu, trong giọng nói mang theo ý cười: “Càng ngày càng bình tĩnh, em không chút tò mò sao?”

    Dương Nguyên Nhất liếc mắt nhìn Ngụy Diên Khanh dựa rất gần, trấn tĩnh hỏi: “Sếp, anh muốn ngoại tình sao?”

    Ngụy Diên Khanh: “…..” Kiêu ngạo tự mãn làm anh thả lỏng, nhất thời quên mất bản thân có thiết lập hôn nhân thắm thiết. Anh đã quên mình còn có một bà xã còn đang ‘giận dỗi’, ‘thờ cúng bài vị’ trong nhà.

    Nhưng gần đây trêu chọc Dương Nguyên Nhất làm anh quên hết tất cả, suýt chút nữa sụp đổ thiết lập.

    “Xin lỗi.” Ngụy Diên Khanh lạnh nhạt thối lui, giữ một khoảng cách. Anh suy nghĩ cực nhanh, phải làm sao để nhanh chóng thoát khỏi thiết lập đã kết hôn cũng như thành công mang mũ xanh cho ‘bản thân đã chết sớm’.

    Dương Nguyên Nhất đảo mắt, nhìn chằm chằm bóng người phản chiếu trên mặt đất nhẵn bóng như gương.

    Dùng xong bữa tối, ở Casino Hotel tiêu pha ba giờ. Đến mười giờ tối, bọn họ trở lại cửa bãi đỗ xe ở cao ốc của đài truyền hình. Ngụy Diên Khanh thuê một chiếc xe, hai người ngồi trong xe đợi Diêu Thành.

    Căn cứ vào tin tức Vương Tiểu Hồng thăm dò được, một chiếc xe màu đen có rèm che từ bãi đỗ xe chạy ra. Ở ghế lái chính là Diêu Thành, mà ghế phụ bên cạnh hắn là một cô gái trẻ tuổi. Bầu không khí giữa hai người rất mờ ám.

    Ngụy Diên Khanh lái xe đi theo, không nhanh không chậm giữ một khoảng cách.

    Dương Nguyên Nhất: “Vương Tiểu Hồng có nói qua sinh hoạt cá nhân của Diêu Thành. Hắn không có bạn gái nhưng luôn có người tự tiến cử muốn bò lên giường hắn. Ai tới Diêu Thành cũng không từ chối, nhưng những người này cũng không gặp chuyện xui xẻo. Trái lại là mấy nữ minh tinh lúc trước gặp chuyện không may, tự tiến cử lên giường nhưng đều bị từ chối.”

    Đang nói chuyện thì gặp đèn đỏ, bọn họ dừng lại đợi đèn xanh, mà Diêu Thành lại đúng lúc đi qua, nhanh chóng biến mất. Trong bóng đêm, vô số xe cộ tới lui, xe con của Diêu Thành như cá nhỏ bơi lội trong biển lớn, khó có thể tìm được nữa.

    Dương Nguyên Nhất nhíu mày: “Làm sao đây?”

    Không có máy theo dõi, cũng không biết địa chỉ của Diêu Thành. Cho dù biết địa chỉ của hắn, đối phương cũng có thể không mang đối tượng 419 về nhà. Thế nhưng nếu Diêu Thành thật sự là bản thể dị văn, mục đích của hắn có thể là giết chết cô gái trẻ kia. Nếu như vậy chắc là chọn nơi tương đối hoang vu, chí ít là ít người lại trống trải, dễ chôn xác.

    Sau khi phân tích xong, Dương Nguyên Nhất lại chần chờ lắc đầu, phủ định suy đoán lúc trước: “Bảo vệ cửa nhìn thấy Diêu Thành và cô gái kia rời đi, cho nên có lẽ không phải là muốn ra tay. Hơn nữa tất cả người chết đều bị từ chối, nữ minh tinh kia tạm thời an toàn.”

    “Chưa chắc.” Ngụy Diên Khanh vừa lái xe vừa mở di động tìm kiếm trên bản đồ điện tử toàn thành phố.

    Dương Nguyên Nhất không hiểu: “Vì sao?”

    “Em đã quên đặc điểm của hoa thược dược đen mê hoặc người khác? Cách nói ‘Tất cả người chết đều bị từ chối’ là ai truyền ra? Độ tin tưởng chưa chắc đạt tới 10%.” Ngụy Diên Khanh bật hướng dẫn bằng giọng nói, mở miệng: “Thắt dây an toàn chưa?”

    Dương Nguyên Nhất im lặng một lúc, lặng lẽ điều chỉnh tư thế ngồi, nắm ghế ổn định thân hình rồi nói: “Tăng tốc đi.”

    Ngụy Diên Khanh cười khẽ, đạp mạnh chân ga. Xe ô tô đen vốn không nhanh không chậm như u linh trong bóng đêm bay nhanh trong dòng xe đông đúc, giống như đã tính toán tốc độ hoàn hảo, băng qua khi còn một giây nữa là đèn đỏ sáng lên, một đường thông suốt.

    Ngoại thành khu Đông có một trạm Trần Kiều, gần trạm Trần Kiều có một nhà xưởng bỏ hoang. Trong nhà xưởng thỉnh thoảng có vài người vô gia cư ở lại. Nhưng bây giờ là cuối thu, trời trở lạnh, có ít người vô gia cư. Đêm nay càng xui xẻo, không có bất kỳ người nào.

    Cô gái há miệng thở dốc, chạy về phía trước không dám dừng dù chỉ một giây, thỉnh thoảng hốt hoảng quay đầu nhìn xung quanh, giống như đang chạy trốn. Cô không dám lên tiếng cầu cứu, bởi vì nơi này không có ai, mà người dẫn cô tới chính là người đuổi giết cô.

    Cô vượt qua bụi cỏ dại cao tới đầu gối, chạy vào nhà xưởng bỏ hoang. Tốt xấu gì bên ngoài còn có ánh trăng chiếu sáng, nhưng mà trong nhà xưởng giơ tay không thấy năm ngón, cửa vào đen kịt như miệng dã thú. Trong bóng tối như ẩn chứa rất nhiều ác linh khủng bố, thế nhưng lúc này những cảnh tượng kinh khủng trong tưởng tượng cũng không sánh bằng ma quỷ hung ác sau lưng.

    Cô gái không chút do dự chạy vào nhà xưởng, dựa vào ánh trăng xuyên qua cửa sổ rách nát chạy lên lầu hai, hốt hoảng tìm chỗ trốn thì nghe được âm thanh chói tai từng bước tới gần.

    Âm thanh kia rất sắc bén, chỉ cần nghe đã cảm thấy khó chịu, khó chịu đến mức muốn xuyên thủng tai. Trong đầu cô xuất hiện một hình ảnh, đó là một thanh mã tấu rỉ sét được mài rất sắc nhưng dính đầy máu xẹt qua vách tường, vách tường phát ra tiếng thét chói tai đầy đau đớn. Người mang giầy da màu đen không nhanh không chậm theo phía sau, mặc cho con mồi giãy giụa.

    Cô gái như sụp đổ, mỗi lần cô cho rằng mình đã thoát khỏi tên ma quỷ kia, đang định thở phào thì bên tai lại vang lên nhiều tiếng bước chân có quy luật. Cô như một con chuột hoảng loạn không lối thoát, bị nhốt trong mê cung, chạy kiểu nào cũng không thoát được truy đuổi.

    Cô sợ hãi quay đầu lại nhìn xung quanh, lặng lẽ mở cửa vào trong kho hàng có máy móc bỏ hoang. Túi nylon lớn phủ lên máy móc bỏ hoang, hình thành góc độ đặc biệt, có thể để một người chui vào mà không bị phát hiện.

    Cô gái trốn vào trong, run lẩy bẩy. Cô duỗi cánh tay trắng nõn ra rồi cắn chặt, trên mặt đầy nước mắt. Tiếng bước chân càng ngày càng gần, nhìn thoáng qua là có thể thấy đôi giày da mới tinh và mã tấu bị kéo lê trên đất.

    Trên mã tấu dính lốm đốm đỏ có thể thấy rất rõ ràng, căn bản không phải rỉ sét mà là máu khô dính trên đó. Có vài vết là màu đen, đã đông lại, nhìn ra rất bẩn, như đã đính vào thân mã tấu, tuy rằng đã đông lại nhưng có thể khẩy ra.

    Đó là máu tươi có mới có cũ, đủ để nói rõ người nọ đã dùng thanh mã tấu này giết không ít người.

    Trên thân mã tấu còn có máu tươi ấm nóng nhỏ xuống, rơi tí tách trên mặt đất, để lại một vết máu thật dài.

    Cô gái sợ đến mức không phát ra được âm thanh nào, nhưng thân thể hoảng sợ đã hoàn toàn không có cách nào khống chế. Khi phát hiện người nọ đến gần, cổ họng cô bất chợt phát ra tiếng rên rĩ khe khẽ. Bởi vì sợ hãi nên con ngươi không ngừng phóng đại, nước mắt và mồ hôi lạnh hòa lẫn, đã không thể phân biệt.

    Giày da mới toanh dừng trước mắt, sau một lúc lâu tiếp tục đi về phía trước.

    Cô gái không dám cử động, cả người cứng ngắc. Cho đến khi âm thanh dần đi xa, cô mới thở phào. Trên cánh tay hằn dấu răng rất sâu, rỉ máu. Cô xụi lơ, cố gắng chống tay lên mặt đất muốn đứng lên.

    Bỗng nhiên trước mắt xuất hiện một đôi giày da mới tinh, cô còn chưa phản ứng kịp thì túi nylon lớn che trước mắt bỗng nhiên bị kéo ra. Cô ngẩng đầu nhìn, gương mặt ngày thường gặp qua rõ ràng rất vô hại, lúc này đang mỉm cười đầy thân thiện.

    “Tìm được cô rồi.”

    “A a a ————”

    Xa xa, Dương Nguyên Nhất nhìn thấy chiếc xe con của Diêu Thành đậu phía trước. Xe dừng lại, cậu lập tức mở cửa chạy tới kiểm tra thì thấy trong xe không người. Tay chống lên mui xe, lúc rút tay lại chợt thấy lòng bàn tay rất dính nhớp.

    Nhờ ánh trăng thấy rõ là máu tươi, Dương Nguyên Nhất có linh cảm, cúi đầu nhìn dưới chân. Dưới chân là cỏ dại, trong cỏ dại là một vũng máu, lượng máu rất lớn. Tìm kiếm theo vết máu thì phát hiện cách xe con không xa là Diêu Thành bị phân thây.

    Thi thể Diêu Thành bị chém thành hai từ phần eo, trên mặt là vẻ cực kỳ bất ngờ. Kiểm tra cẩn thận thì có lẽ hắn bị người tấn công từ phía sau, một đao chém thành hai mảnh.

    Lúc đó còn sống, hơn nữa rất kinh ngạc, dường như kẻ ra tay là người hắn rất quen thuộc và tin tưởng.

    Sau khi hắn bị chém thành hai, hung thủ lại chém thêm vài nhát, vết đao rất mất trật tự.

    Dương Nguyên Nhất phát hiện hình xăm hoa thược dược đen trên ngực Diêu Thành, nhụy hoa ở giữa sinh trưởng giống hệt mặt của Diêu Thành, nhắm hai mắt, vô cùng tà quỷ. Cậu vươn tay vừa định đụng vào thì cổ tay đột nhiên bị nắm.

    Ngụy Diên Khanh ngồi xổm xuống, giọng nói hơi lạnh: “Thứ này sẽ thông qua đụng chạm da thịt tiến vào thân thể em.”

    Dương Nguyên Nhất trợn to mắt, thấy gương mặt ở giữa nhụy hoa thược dược đen bỗng nhiên mở mắt, phát ra tiếng thét chói tai đầy sợ hãi. Cả đóa hoa như sống lại, tán loạn ra xung quanh tầng da ngoài của Diêu Thành, ý đồ chạy trốn.

    Không biết Ngụy Diên Khanh lấy đâu ra một con dao dưa hấu, nhanh tay đâm vào mặt ở giữa nhụy hoa thược dược đen, chất lỏng màu đỏ lập tức chảy ra. Sau đó, hoa thược dược đen nhanh chóng héo rũ tàn lụi.

    Dù là Dương Nguyên Nhất trước giờ luôn bình tĩnh cũng không khỏi kinh ngạc hỏi: “Anh mang theo dao dưa hấu từ khi nào vậy?!”

    Ngụy Diên Khanh vẩy máu trên dao: “Lúc nãy đi ngang sạp dưa, cảm thấy không tệ nên thương lượng mua lại với chủ sạp.”

    Sạp dưa hấu? Dương Nguyên Nhất nhớ lúc nãy sau khi bọn họ ăn tối xong đi dạo phố, đến một con đường ẩm thực giá bình dân. Đầu đường có một sạp dưa hấu, bán dưa vừa xanh vừa lớn. Lúc đó Ngụy Diên Khanh dừng lại thương lượng gì đó với chủ sạp, cuối cùng lại không mua bất kỳ hoa quả gì.

    Thì ra không phải mua hoa quả mà là anh mua dao dưa hấu.

    Ngụy Diên Khanh: “Trên người Diêu Thành cũng sinh trưởng hoa thược dược đen, nhưng rõ ràng hắn và bản thể dị văn là quan hệ hợp tác. Hoa thược dược đen không xâm chiếm thân thể hắn, cũng không mê hoặc hắn, trái lại giúp hắn mê hoặc các nữ minh tinh khác, cũng dụ dỗ bọn họ đến trước mặt bản thể dị văn. Đồng thời chọn nữ minh tinh như Tôn Tình Tình, Tô Thanh Xán làm chất dinh dưỡng cho hoa thược dược đen, nhưng quan hệ hợp tác giữa hắn và bản thể dị văn đã kết thúc.”

    Bản thể dị văn giết Diêu Thành vướng víu, thậm chí lười thúc giục hoa thược dược đen ăn nội tạng của hắn. Mà Diêu Thành dường như thường mang theo những nữ minh tinh vô danh cung cấp cho bản thể dị văn giết chóc, không ngờ bản thân lại trực tiếp bị chém thành hai mảnh.

    Dương Nguyên Nhất không hề đồng tình: “Nối giáo cho giặc, gieo gió gặt bão.”

    Hai người dọc theo vết máu đi qua rừng cây, căn cứ cỏ dại bị đổ rạp tìm được nhà xưởng bỏ hoang. Ở cửa vào nhà xưởng nghe được tiếng thét chói tai, Dương Nguyên Nhất ngẩng đầu, lùi về sau vài bước giẫm chân nhảy lên, vịn cửa sổ, bám lên ban công, linh hoạt leo lên tầng hai.

    Cậu cúi đầu nhìn Ngụy Diên Khanh ở lầu dưới, anh phất tay còn đang cầm dao dưa hấu dính máu: “Đừng quan tâm tôi, đi đi.”

    Dương Nguyên Nhất thả người rơi xuống đất, đi theo tiếng thét chói tai. Trong hành lang vắng vẻ nghe rất rõ có tiếng bước chân cùng vật nặng kéo lê trên đất, cậu rút Baton ra, dừng bước, đợi bản thể dị văn tới.

    Trong bóng tối, bóng đen không nhanh không chậm bước đến, một tay cầm mã tấu, một tay túm tóc cô gái kéo đi. Cô gái không ngừng giãy giụa nhưng không thể thoát ra, khóc la khàn giọng, trên người còn có rất nhiều vết thương.

    Bóng đen đi tới hành lang, đứng bên cạnh cửa sổ trượt. Ánh trăng hắt lên mặt cô —— rõ ràng là Kha Kha – trợ lý của Tô Thanh Xán.

    Nhan sắc Kha Kha như cô bé hàng xóm, ngây thơ vô hại, cho dù lúc này cô mặc áo mưa màu đen, giày da màu đen, trên người dính đầy máu đen sẫm nhưng nhìn qua vẫn là dáng vẻ vô hại, trên mặt còn mỉm cười ngọt ngào.

    Cô buông mớ tóc dài ra, cô gái nằm rạp run rẩy trên đất. Kha Kha cởi mũ áo mưa xuống, một đóa thược dược đen từ trong gáy cô chui ra ngoài, ở trung tâm nhụy hoa là một gương mặt phụ nữ xinh đẹp.

    “Sao anh tìm được tôi?” Mở miệng là gương mặt phụ nữ trên nhụy hoa, mà gương mặt thuộc về Kha Kha chỉ mỉm cười ngọt ngào, không có biến hóa.

    Dương Nguyên Nhất: “Sếp nói trạm Trần Kiều gần bệnh viện nhất.”

    Mà trước đây Vương Tiểu Hồng nói với bọn họ rằng Kha Kha bị thương đã được đưa đến bệnh viện gần trạm Trần Kiều.

    Gương mặt trên nhụy hoa của đóa thược dược đen rất xinh đẹp, biểu cảm phong phú. Lúc này lộ ra vẻ mặt nghi ngờ ngây thơ: “Các người hoài nghi tôi? Tôi lộ ra sơ hở nào sao?”

    Nó vừa nói vừa kéo mã tấu tới gần Dương Nguyên Nhất.

    Dương Nguyên Nhất bình tĩnh trả lời: “Bắt đầu từ ngày gặp mặt đã hoài nghi cô.”

    Mặt phụ nữ trên nhụy hoa rất kinh ngạc, hét khàn giọng: “Sao có thể?!” Nó luống cuống hỏi: “Tôi lộ ra sơ hở nào sao?”

    Dương Nguyên Nhất rất trầm tĩnh: “Bởi vì chúng tôi có hai đại dị văn từ cấp 4 trở lên.”

    Dị văn đẳng cấp cao có thể áp chế dị văn cấp thấp.

    Cho dù là dị văn ‘Hoa thược dược màu đen’ phủ thêm da người cẩn thận ngụy trang thành nhân loại, nhưng trước mặt hai đại dị văn cũng đã sớm bị nhìn thấu.

    Mặt phụ nữ trên nhụy hoa á khẩu không trả lời được, sau một lúc lâu mới lúng túng hỏi: “Vậy vì sao các người còn muốn điều tra Diêu Thành?” Hoàn toàn lừa gạt nó.

    Dương Nguyên Nhất: “Đùa cô thôi.”

    Đồng thời cũng là đùa cậu và Vương Tiểu Hồng, hai đại lão kia đã sớm biết sự thật. Nếu không phải lúc nãy nhìn thấy Diêu Thành bị giết, trong nháy mắt nhớ lại thân phận của Ngụy Diên Khanh và Chu Linh Tê, chỉ sợ cậu cũng không đoán được.

    Xuất phát từ việc chưa hiểu rõ dị văn, Dương Nguyên Nhất vẫn không suy nghĩ sâu xa đến dị văn đẳng cấp cao áp chế dị văn cấp thấp.

    Ngụy Diên Khanh ở sau lưng dừng bước, tựa người lên hành lang nghe toàn bộ câu chuyện, tiện tay cắm dao dưa hấu vào vách tường, dễ dàng như cắt đậu hũ. Anh rút điếu thuốc, vừa định châm lửa thì Dương Nguyên Nhất liếc mắt nhìn sang.

    Ngụy Diên Khanh ngừng lại, buông bật lửa, miệng ngậm điếu thuốc, hơi nheo mắt lại nói rằng: “Tôi chỉ vì muốn làm kinh nghiệm thực chiến của em trở nên phong phú, sự thật sẽ cho em biết dị văn bên ngoài có bao nhiêu xảo quyệt. So ra thì tôi làm người rất chân thành.”

    Dương Nguyên Nhất khẽ nói: “À.”

    Vừa dứt lời, mặt phụ nữ trên nhụy hoa đóa thược dược đen thét chói tai, đầu của Kha Kha chợt dựng thẳng. Hai tay cầm mã tấu, dùng tốc độ cực nhanh vọt tới trước mặt Dương Nguyên Nhất.

    Dương Nguyên Nhất dùng Baton cản mã tấu, hai loại vũ khí va chạm tóe lửa. Kha Kha cúi đầu xuống, hoa thược dược đen trên gáy như rắn bỗng nhiên nhảy lên mặt cậu. Dương Nguyên Nhất xoay eo với độ cong cực khó, nghiêng người tránh khỏi, xoay người di chuyển ra phía sau lưng Kha Kha túm lấy rễ của đóa thược dược đen.

    Dùng hết toàn lực cũng không kéo nó ra được, nó và thân thể bên dưới là đồng thể. Mặt phụ nữ trên nhụy hoa tức giận quát lớn, Kha Kha cũng phát ra tiếng rống giận, đầu và hai tay vặn ra phía sau, thay đổi góc độ huơ mã tấu.

    Dương Nguyên Nhất không thể không buông tay tránh ra, Ngụy Diên Khanh rút dao dưa hấu khỏi tường rồi hô: “Đón lấy.” Sau đó ném qua.

    Cắm Baton vào trong miệng Kha Kha, sau khi xuyên thủng yết hầu của cô thì lại túm lấy rễ hoa thược dược đen, chụp dao dưa hấu không chút do dự đâm xuống. Tiếng rống giận và kêu gào thê lương đồng thời vang lên, Kha Kha suy sụp ngã xuống đất, một gốc hoa thược dược còn sót lại đã gãy rễ không ngừng loe ngoe.

    Mặt phụ nữ trên nhụy hoa tràn đầy thống khổ, máu màu đen sẫm không ngừng chảy ra, nhanh chóng dính đầy người. Dương Nguyên Nhất cảm thấy vô cùng buồn nôn, quay đầu thừa dịp Ngụy Diên Khanh không chú ý ném tới, ném xong còn nói: “Sếp, chụp.”

    Trên nửa ống tay áo của Ngụy Diên Khanh dính máu, vẻ mặt bất đắc dĩ.

    Dương Nguyên Nhất đột nhiên bật cười, nhặt Baton lên, ho khan hai tiếng rồi nói: “Tôi, tôi báo cảnh sát đã.”

    Ngụy Diên Khanh cầm một cây thép dài một thước quấn hoa thược dược đen lại, nghe tiếng còi cảnh sát liền khởi động ô tô rời khỏi: “Ở đây cứ giao cho bọn họ giải quyết, chúng ta về.”

    Bản thể dị văn hoa thược dược đen héo rũ được đặt lên ghế sau, trong khoảng thời gian ngắn tuyệt đối không thể nhúc nhích.

    Dương Nguyên Nhất thu lại ánh mắt, vươn vai: “Hoàn thành ủy thác suôn sẻ!”

    Thuộc truyện: Qủy sự vô tận