Qủy sự vô tận – Chương 30-36

    Thuộc truyện: Qủy sự vô tận

    Chương 30: Chơi với tôi (1)

    Dương Nguyên Nhất đột nhiên tò mò hỏi: “Dị văn có tổng cộng bao nhiêu cấp?”

    Ngụy Diên Khanh: “Mười ba cấp.”

    Dương Nguyên Nhất: “Ai đặt ra cấp bậc này?”

    Ngụy Diên Khanh: “Chủ nhân ban đầu biên soạn Sổ dị văn đô thị. Đồng thời khi hắn giải quyết dị văn khủng bố đô thị thì sắp xếp chúng nó dựa theo đẳng cấp, cao nhất là cấp mười ba. Sau này thế giới loài người và dị văn dựa theo cấp bậc này phân chia dị văn.”

    Dương Nguyên Nhất: “Chủ nhân ban đầu của Sổ dị văn đô thị đâu?”

    Ngụy Diên Khanh: “Đã chết.”

    Dương Nguyên Nhất: “À.” Cậu ngừng một lúc rồi tiếp tục hỏi: “Vì sao hắn biên soạn Sổ dị văn đô thị?”

    Ngụy Diên Khanh thở dài khẽ đến mức khó phát hiện: “Hắn nói phải có nghi thức, chỉ có ghi chép mới không bị lãng quên. Cho dù là dị văn cũng không nên bị bỏ quên.”

    Dương Nguyên Nhất im lặng hồi lâu, kinh ngạc hỏi: “Chẳng lẽ là tôi sao?”

    Ngụy Diên Khanh liếc nhìn Dương Nguyên Nhất, thu hồi ánh mắt. Tuy rằng chỉ liếc mắt nhưng đã biểu đạt mọi lời anh muốn nói: “Nếu như em là chủ nhân ban đầu của Sổ dị văn, tôi sẽ không để em sống đến hôm nay.”

    Dương Nguyên Nhất hiểu ra: “Anh với hắn có thù oán.”

    “Hắn dùng một lời nói dối hố tôi, tôi phải ở lại văn phòng thám tử trấn áp đám dị văn kia thay hắn, ba mươi năm.” Lúc Ngụy Diên Khanh nhắc tới chủ nhân ban đầu của Sổ dị văn, rõ ràng giọng nói vô cùng không vui. Trong lúc nói chuyện, anh liếc mắt nhìn thoáng qua vẻ mặt nghiêm túc của Dương Nguyên Nhất, tâm trạng tức giận được bơm mấy phần an ủi: “Nhưng cũng được bồi thường, hắn cho tôi một bảo vật.”

    Dương Nguyên Nhất tò mò: “Bảo vật gì?”

    Ngụy Diên Khanh rất cường đại, nhìn như không mơ không ước, không hề có dã tâm, nhưng trên thực tế là vì đã cường đại đến mức không cần vật chất thỏa mãn bản thân. Cho nên cậu rất tò mò, loại bảo vật gì sẽ làm Ngụy Diên Khanh để tâm.

    Ngụy Diên Khanh mỉm cười: “Độc nhất vô nhị.”

    Dương Nguyên Nhất hỏi lòng vòng ba bốn lần không được đáp án nên lựa chọn từ bỏ, chỉnh sửa dị văn đô thị ‘Hoa thược dược màu đen’ biên soạn thành báo cáo rồi chụp ảnh thành tệp gửi cho Tôn lão.

    Trở lại biệt thự của Tô Thanh Xán thấy Chu Linh Tê đang ngồi ngay ngắn, mà Vương Tiểu Hồng đang vùi người trên sô pha. So sánh hai bên thấy chênh lệch rất rõ ràng, Vương Tiểu Hồng ngẩng đầu thấy Dương Nguyên Nhất liền vui vẻ chào hỏi: “Anh Nguyên, các anh giải quyết con dị văn kia rồi?”

    Dương Nguyên Nhất vô thức giơ tay lên che mắt, vội vội vàng vàng gật đầu.

    Vương Tiểu Hồng cảm thấy kỳ quái: “Anh Nguyên, mắt anh bị thương?”

    Dương Nguyên Nhất lắc đầu: “Anh cảm thấy sáng quá, mắt bị lóa.”

    Vương Tiểu Hồng nhìn ánh sáng nhu hòa phía trên đỉnh đầu, chợt cảm thấy tổn thương tâm hồn. Hắn ôm ngực đau buốt, lấy ra cái mũ che lại cái đầu trọc tỏa sáng.

    Dương Nguyên Nhất có hơi xấu hổ, an ủi Vương Tiểu Hồng: “Anh vừa mới về, mắt đã quen với bóng tối. Đột nhiên vào cửa bị ánh đèn sáng kích thích, không phải lỗi của em, đừng để ý.”

    Vương Tiểu Hồng nhìn cậu, lặng lẽ cởi nón ra.

    Dương Nguyên Nhất chịu đựng một phút, mắt không chịu nổi kích thích chảy nước mắt sống, chân thành xin lỗi: “Xin lỗi, em vẫn nên đội mũ đi.” Không chịu nổi, còn chói hơn gương phản quang nữa.

    Vương Tiểu Hồng đội mũ lui vào trong góc, giờ khắc này cũng chỉ có thể tìm chút ấm áp trên thế giới mạng —— may mà tộc chó đi làm* tăng nhanh, quần thể thanh niên trọc đầu cũng đang không ngừng lớn mạnh.

    (Thường bên Trung hay đùa chó đi làm aka nhân viên bình thường, tăng ca nhiều sẽ bứt tóc, bứt tóc nhiều sẽ trọc đầu – Chú thích bởi Mèo)

    Chu Linh Tê không nhịn được bật cười: “Văn phòng thám tử các người thật thú vị.”

    Dương Nguyên Nhất ngồi xuống: “Trước đây chưa từng hợp tác sao? Nói giống như đây là lần đầu tiên thấy vậy.”

    Chu Linh Tê: “Trước đây từng hợp tác với Hạ Lan Lam, cô ấy là một người phụ nữ lạnh lùng mạnh mẽ, vừa nhìn đã thấy sợ.” Một đối tượng hợp tác khác chính là Ngụy Diên Khanh, trong quá trình hợp tác thường xuyên gặp ác mộng. Bởi vậy khi không cần thiết, hắn hoàn toàn không muốn hợp tác với văn phòng thám tử quái vật.

    Dương Nguyên Nhất nhún vai: “Tô Thanh Xán không sao chứ?”

    Chu Linh Tê: “Lúc nãy đã xác định hoa thược dược đen trên thân thể cô ta đã héo, điều dưỡng thân thể thêm một thời gian nữa là được, không có vấn đề gì.”

    “Chuyện của Kha Kha là như thế nào?”

    Chu Linh Tê nhìn về phía Vương Tiểu Hồng: “Cậu ấy rõ hơn tôi.”

    Bàn về con đường thông tin cùng với tốc độ thu thập tin tức, không ai sánh bằng Vương Tiểu Hồng. Dù sao tộc thủy quỷ đông đảo, sinh tồn trong đại dương, ao hồ, sông, chỉ cần là nơi có nước đều có thể là nhà của thủy quỷ.

    Vương Tiểu Hồng tìm kiếm an ủi trên mạng, trái tim tan nát lại một lần nữa điêu khắc thành tim kim cương, từ trong góc phòng đi ra, nằm úp sấp trên sô pha mà nói: “Nửa năm trước Kha Kha xuất hiện bên cạnh Tô Thanh Xán với vai trò trợ lý, nhưng năm ngoái cô ta vẫn là trợ lý của Tôn Tình Tình, chẳng qua khi đó rất tầm thường. Sau khi Tôn Tình Tình nổi tiếng vứt bỏ Kha Kha, Kha Kha mất tích, nửa năm sau xuất hiện bên cạnh Tô Thanh Xán. Lúc Tô Thanh Xán nổi tiếng thuê rất nhiều trợ lý, Kha Kha trong đám trợ lý đó cũng không nổi bật gì. Cô ta và Diêu Thành từng có tiếp xúc, không nhiều lắm, không đủ để người chú ý.”

    Phần còn lại là về thân phận của Kha Kha, cô ta đột nhiên xuất hiện, ghi chép xa nhất có thể tìm hiểu đến năm đó Diêu Thành nổi tiếng. Chân chính lộ diện là vào năm ngoái làm trợ lý cho Tôn Tình Tình, lý lịch mấy chục năm trước không tra ra được.

    Kha Kha là người xuất hiện từ hư vô, Diêu Thành giúp cô ta làm giả thân phận.

    Dương Nguyên Nhất suy tư: “Những dị văn này rất thông minh.”

    Vương Tiểu Hồng: “Dĩ nhiên, dị văn càng cao cấp IQ càng cao, thậm chí còn siêu việt hơn con người. Tụi em cũng là dị văn, thoạt nhìn cũng không khác gì con người, không phải sao?”

    Dương Nguyên Nhất thừa nhận hắn nói rất đúng. Trong quá trình sống chung với nhóm Vương Tiểu Hồng, cậu hay quên bọn họ không phải là con người giống mình, ngoại trừ Ngụy Diên Khanh. Nhìn gương mặt anh tràn ngập cảm giác không ổn, lúc nào cũng như đang dán nhãn ‘Không phải con người’, ‘Dị văn khủng bố’.

    Vương Tiểu Hồng nói: ” ‘Hoa thược dược màu đen’ là dị văn rất đặc biệt, bản thân nó có hai thiết lập đặc thù, nhất là thiết lập mê hoặc người khác. Cho nên nó ung dung vui vẻ trong nước ba bốn năm, đến bây giờ mới bị bắt. Nếu như cho thêm chút thời gian nữa để trưởng thành, có lẽ sẽ trở thành đại dị văn gây tai họa một phương.”

    Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng ngồi nói chuyện với nhau, còn hai người Chu Linh Tê và Ngụy Diên Khanh thì tự ngồi một bên yên tĩnh quan sát. Một lát sau, Chu Linh Tê hỏi Ngụy Diên Khanh: “Cậu ấy là người thừa kế anh muốn tìm?”

    Ngụy Diên Khanh ngước mắt liếc Chu Linh Tê, không trả lời. Dáng vẻ mất hứng thú, tái nhợt lại lạnh lùng.

    Chu Linh Tê đã quen với thái độ của anh, phải biết rằng lúc trước ở bên Dương Nguyên Nhất, thái độ thân thiện của người này còn dọa hắn nhảy dựng. Hắn chỉ Dương Nguyên Nhất, cười xấu xa: “Người anh muốn tìm chính là cậu ấy đúng không?”

    Ngụy Diên Khanh lạnh nhạt nói: “Tôi đã nói nhiều lần rồi, Sổ dị văn chỉ là bản sưu tầm tem.”

    “Đúng là như vậy, nhưng sau lưng nó là cả tòa văn phòng thám tử.” Chu Linh Tê ám chỉ: “Nếu không có anh trấn thủ ở văn phòng thám tử, đám lão quái vật kia đã sớm dốc toàn bộ lực lượng. Nhưng anh cũng chỉ là đại diện, ‘Người thừa kế’ chân chính xuất hiện rồi, đúng không?”

    Ngụy Diên Khanh nhìn về phía Dương Nguyên Nhất đang hào hứng trò chuyện với Vương Tiểu Hồng, cậu trai đang mỉm cười vui vẻ không ý thức được bản thân sắp phải gánh vách trách nhiệm.

    ‘Monster’ là quái vật, quái vật trong thế giới lưu truyền dị văn, cũng được gọi là quái vật trong quái vật. Vào thế kỷ trước, tên của nó là ‘Dinh thự Monster’, đột nhiên vùng lên, sừng sững ở một góc trung tâm cố đô phồn hoa ngàn năm, trở thành kinh hãi trong thế giới dị văn, là tồn tại không thể vượt qua.

    Thế giới dị văn đồn đại, chỉ cần có ‘Sổ dị văn đô thị’ là có thể trở thành người thừa kế dinh thự. Hiện nay dị văn cường đại đang trấn thủ dinh thự thực chế là được chủ nhân dinh thự mời đến làm đại diện, cho đến khi người thừa kế chân chính tiếp nhận.
    Chu Linh Tê vốn không quan tâm đến Dương Nguyên Nhất, nhưng thái độ của Ngụy Diên Khanh đối với cậu không bình thường. Hắn liên tưởng đến người thừa kế dinh thự, mà Ngụy Diên Khanh cũng không thẳng thừng phủ nhận, xem như đồng ý với suy đoán của hắn. Chẳng qua hắn không có hứng thú với ‘Monster’, cho nên vì lấy lòng trước, hắn sẽ không làm hại Dương Nguyên Nhất.

    “Nếu bị kẻ khác biết, cậu ấy sẽ trở thành mục tiêu của dị văn.” Chu Linh Tê vẫn ung dung mỉm cười, tuy rằng không hứng thú nhưng cũng không ngăn cản việc hắn xem cuộc vui.

    Trong mắt Ngụy Diên Khanh không chút gợn sóng, sau một hồi mới nói nhỏ: “Biết thì sao? Có tôi ở đây, chẳng lẽ không bảo vệ được em ấy?”

    Chu Linh Tê đảo mắt giữa hai người Ngụy Diên Khanh và Dương Nguyên Nhất, mỉm cười: “Thì ra là thế?”

    “Thì ra là thế cái gì? Hai người đang nói gì vậy?” Vương Tiểu Hồng cầm táo trên bàn gặm một miếng, trùng hợp nghe được câu nói sau cùng của Chu Linh Tê, tò mò hỏi.

    Chu Linh Tê mỉm cười: “Bí quyết mọc tóc là dùng gừng.”

    Vương Tiểu Hồng lập tức bác bỏ: “Gừng chỉ có thể phòng rụng tóc, không thể mọc tóc.” Chuyện liên quan đến tóc, không ai hiểu rõ hơn hắn.

    Chu Linh Tê khẽ nói, khẩu phật tâm xà: “Vậy tại sao cậu còn trọc?”

    Mũi Vương Tiểu Hồng chua xót, bị đả kích nặng nề. Hắn có tóc đều do mùa xuân ra tiệm cấy, hoàn toàn không có tóc thì phòng rụng tóc kiểu gì? Hỏi cái này đúng là bắt nạt người ta.

    Dương Nguyên Nhất nhanh chóng an ủi: “Ai nói không có tác dụng? Nói không chừng mùa đông bồi đắp thổ nhưỡng, mùa xuân mới có thể cấy tóc. Bằng không em thử nghĩ xem, năm nào cũng cấy, chân tóc sẽ hoại tử hết.”

    Nghe vậy, Vương Tiểu Hồng càng tuyệt vọng.

    Dương Nguyên Nhất cẩn thận bổ sung thêm: “Nếu không được nữa thì còn tóc giả. Bây giờ tóc giả đắt một chút là có thể nhìn như tóc thật.”

    Vương Tiểu Hồng rất có khí phách từ chối: “Tóc giả là sa đọa, em sẽ không phóng túng bản thân.” Hắn tin tưởng dựa vào nỗ lực và niềm tin, sẽ có một ngày có thể mọc ra mái tóc dày óng ả.

    “À.” Dương Nguyên Nhất hờ hững lui đến bên cạnh Ngụy Diên Khanh, rời xa Vương Tiểu Hồng.

    Chu Linh Tê vân vê mái tóc dài đến ngực, cười ha hả nhìn Vương Tiểu Hồng.

    Lúc này, Tô Thanh Xán tỉnh lại đi từ trên lầu xuống, nhìn thấy bọn họ liền vội vàng bước tới, lo lắng hỏi đã giải quyết đóa yêu hoa quấn lấy cô hay chưa. Khi nhận được đáp án khẳng định thì Tô Thanh Xán vừa khóc vừa cười, kích động cảm ơn. Nhưng khi hỏi cô tại sao ban đầu quen biết Kha Kha thì cô lại nghi ngờ hỏi: “Kha Kha là ai?”

    Dương Nguyên Nhất: “Trợ lý sinh hoạt của cô, cô không nhớ?”

    “Tôi hoàn toàn không có trợ lý sinh hoạt!” Tô Thanh Xán rất khiếp sợ: “Bởi vì năm đó debut, paparazzi hối lộ trợ lý sinh hoạt của tôi, bán thói quen sinh hoạt của tôi ra ngoài. Cho nên sau này tôi luôn chú trọng riêng tư, cũng rất ghét trợ lý sinh hoạt. Cho nên ngoại trừ trợ lý công việc thì tôi không còn trợ lý nào khác, tôi không thích bị can thiệp đời sống cá nhân.”

    Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng nhìn nhau: “Xem ra là bị mê hoặc.”

    Suy nghĩ kỹ một chút, quả thật có thể phát hiện khác thường. Tô Thanh Xán đã mấy tuần không có lịch trình, bên người chỉ có Kha Kha làm bạn, dưới tình huống không tiếp xúc với người ngoài, bọn họ cũng sẽ không hoài nghi thân phận của Kha Kha. Hôm qua ở đài truyền hình, Kha Kha vui vẻ chào hỏi với nhân viên, nhìn như rất quen thuộc. Trên thực tế có thể phát hiện khi những nhân viên này nhìn Kha Kha, trên mặt đều lộ vẻ nghi ngờ.

    Tô Thanh Xán rất lo lắng: “Mê hoặc gì? Ý của mọi người là thứ dơ bẩn đó ngụy trang thành trợ lý sinh hoạt của tôi, còn giám thị tôi, mà tôi lại không biết chút gì, thậm chí còn tiếp nhận cái thứ dơ bẩn đó?”

    Hoa thược dược đen héo rũ làm tác dụng phụ biến mất hoàn toàn. Lúc này Tô Thanh Xán còn cho rằng mình gặp phải sự kiện ma quái, khi cô phát hiện mình không chỉ bị quỷ che mắt mà còn sống cùng đối phương gần nửa năm, suýt chút nữa phát điên lên. Cô vô cùng hoảng loạn, run rẩy: “Mấy thứ kia sẽ tới nữa sao?”

    Dương Nguyên Nhất: “Sẽ không tới nữa, cô có thể yên tâm. Nếu như sau này còn gặp phải tình huống tương tự, có thể ủy thác văn phòng thám tử chúng tôi.” Vẻ mặt cậu vừa chính trực vừa chân thành, tự nhiên đòi danh thiếp từ Ngụy Diên Khanh rồi đưa cho Tô Thanh Xán.

    Chu Linh Tê tự dưng bị cướp mối làm ăn: “Này này, đã nói là không được cướp danh tiếng của văn phòng tôi rồi mà.”

    Dương Nguyên Nhất: “Cướp mối làm ăn mà thôi, cũng không phải là giành danh tiếng của các anh. Chuyện chúng ta giao hẹn, tự anh nói với Tô tiểu thư, dù sao chúng tôi sẽ không chủ động nói ra. Các anh tuyên truyền thế nào cũng được, chúng tôi không làm sáng tỏ.”

    Bọn họ không làm sáng tỏ, nhưng không nói là không để Tô Thanh Xán tuyên truyền. Cho nên không tính là bội ước, cực kỳ công bằng.

    Chu Linh Tê trừng mắt, chỉ trích Ngụy Diên Khanh: “Anh quản người mới nhà anh đi, phá hư quy tắc làm ăn sẽ bị chửi đó.”

    Ngụy Diên Khanh cười nhạt: “Có tôi ở đây ai dám mắng?!”

    Vậy chẳng lẽ mắng hắn mới đúng? Chu Linh Tê mỉa mai không nói lời nào, dù sao cũng không quá để ý Tô Thanh Xán đi tuyên truyền. Cho dù cô tuyên truyền kiểu gì đều sẽ lộ tên ‘Văn phòng thần quái Chu thị’. Chỉ cần tên bị lộ ra, chẳng khác nào tuyên truyền. Hơn nữa quan hệ công chúng của văn phòng bọn họ rất đầy đủ, chuyện vừa kết thúc, quay đầu tuyên truyền một đợt, dưới tình huống không ai làm sáng tỏ sẽ mặc cho bọn họ thổi phồng.

    Tô Thanh Xán: “Thật, thật sự giải quyết rồi?”

    Dương Nguyên Nhất: “Đúng vậy.”

    Tô Thanh Xán khóc lóc nói xin lỗi, cô không nên cho rằng bản thân may mắn, đáng lẽ khi vừa xảy ra chuyện nên tìm cách diệt trừ đóa thược dược đen, bằng không cũng sẽ không đến mức hại chết ba người vô tội. Vào lúc cô tỉnh táo lại, cảm thấy hối hận không thôi.

    Dương Nguyên Nhất: “Sự thật là ý chí của cô không kiên định, hoa thược dược đen sẽ mê hoặc cô, dụ dỗ cô, phóng đại dục vọng nội tâm, che đậy lương tri.” Cậu thở dài, không nói thêm lời an ủi nào nữa. Không thể nói lỗi hoàn toàn là do Tô Thanh Xán, nhưng cũng không thể bào chữa cho cô, dù sao đây cũng là ba mạng người.

    Người bị những dị văn khủng bố quấn lấy sẽ không khống chế mà giết chóc, cho dù không phải Tô Thanh Xán thì cũng là nữ minh tinh khác.

    Khắc phục hậu quả được giao cho Chu Linh Tê xử lý, bao gồm chuyện Tô Thanh Xán nói muốn chuộc tội. Ba người Dương Nguyên Nhất thừa dịp trời vừa sáng liền lên ôtô quay về văn phòng thám tử, ở trong xe bật radio nghe được tin tức: “Lúc hừng đông phát hiện một thi thể nam ở nhà xưởng bỏ hoang gần trạm Trần Kiều, trải qua khám nghiệm, thi thể nam kia họ Diêu, là người dẫn chương trình nổi tiếng nào đó…”

    Dương Nguyên Nhất: “Rốt cuộc phải xử lý loại án này như thế nào? Chẳng lẽ phải xếp vào án chưa có lời giải?”

    Ngụy Diên Khanh: “Xếp vào hồ sơ bí mật, đợi Tôn lão chỉnh sửa quá trình phá án, bao gồm cả hung thủ —— cũng chính là dị văn khủng bố, giao tiếp công vụ với bộ ngành có liên quan. Đối phương sẽ liệt hồ sơ bí mật vào án đã phá giải, chỉ là công bố sai lệch với bên ngoài.”

    Dương Nguyên Nhất: “Như vậy à. Lúc trước anh nhắc tới ‘Đặc quyền dị văn’, cụ thể là chỉ cái gì?”

    Ngụy Diên Khanh nhìn mặt trời mọc ngoài cửa sổ: “Quyền lợi xử lý dị văn phạm tội chính là đặc quyền.” Anh quay đầu lại, gương mặt nửa ẩn nửa hiện trong ánh nắng sớm: “Dị văn có thể tuân thủ, cũng có thể không. Tuân thủ quy củ của thế giới con người cũng chỉ là giảm chút phiền toái.”

    Nghe vậy, Vương Tiểu Hồng đang chuyên tâm lái xe không khỏi liếc về ghế sau từ kính chiếu hậu, nhấp môi hai cái, cảm thấy nên lựa chọn im lặng thì hơn. Hắn cảm thấy sếp đang dạy hư Dương Nguyên Nhất, đối với dị văn có cấp bậc như sếp, tuân thủ quy củ chỉ là bớt phiền phức. Nhưng đối với dị văn khác, ví dụ dị văn có gia tộc khổng lồ như hắn, một khi không tuân thủ sẽ phải đối mặt với hậu quả diệt tộc.

    Nếu muốn sinh sống trong một quần thể xã hội ổn định, tuân thủ đã được mặc định là quy tắc cơ bản nhất.

    Đoàn người quay về văn phòng thám tử, vẫn như cũ là Tôn lão nghênh đón hai người. Vương Tiểu Hồng hỏi: “Anh Ngô với chị Lan không ở đây hả?”

    Tôn lão xoay người cất tài liệu xong rồi đáp lời: “Đi du lịch, hai ngày nữa sẽ về.”

    Dương Nguyên Nhất: “Bọn họ là tình nhân sao?”

    Vương Tiểu Hồng: “Dĩ nhiên là không phải. Bọn họ chỉ là đồng nghiệp, năm năm trước được Monster tuyển dụng, trước đó cũng luôn ở cùng nhau, làm việc ở bộ ngành có liên quan. Nghe nói thời gian bọn họ làm chung đã hơn mười năm, cho nên quan hệ rất tốt, cũng rất ăn ý. Ủa? Sếp đâu?”

    Dương Nguyên Nhất: “Vừa vào đã lên lầu rồi. Sao em lại muốn đến văn phòng thám tử làm việc?” Rõ ràng là sợ dị văn, cũng không cần lo kiếm kế sinh nhai.

    Vương Tiểu Hồng nhún vai: “Bởi vì em bị người nhà ép đi xem mắt, nếu không đi sẽ bị ép cưới người cùng tộc, chính là cái loại trọc đầu á.”

    Tộc thủy quỷ rất đông đúc, có một số không phải đầu trọc, nhưng tóc rất ít. Bởi vì bọn họ sống trong nước, nhiều khi tóc sẽ bị xem như rong biển. Có đôi khi ngủ một giấc tỉnh dậy sẽ phát hiện cá lớn gặm hết đầu tóc dài.

    Dương Nguyên Nhất đồng tình sâu sắc, lấy một chai nước từ trong tủ lạnh ra: “Vương Tiểu Hồng, em muốn uống gì?”

    Vương Tiểu Hồng: “Coca, cám ơn.”

    Tôn lão đang bận bịu cũng tranh thủ ngẩng đầu nói: “Đừng uống nhiều quá, tối có tiệc.”

    Dương Nguyên Nhất vô cùng kinh ngạc: “Hôm nay là ngày lễ gì?”

    “Không phải là ngày lễ, quy định trong văn phòng mỗi khi hoàn thành ủy thác đều phải có một bữa tiệc chúc mừng. Có khi ra ngoài ăn, có khi đặt hàng giao tận nhà. Nghe nói đây là quy củ mà chủ nhân dinh thự đã đặt ra, bởi vì nhận ủy thác đối mặt với dị văn khủng bố hung tàn, có thể còn sống trở về đã cực kỳ đáng để chúc mừng.” Vương Tiểu Hồng khui coca, nốc một ngụm lớn.

    Nếu không nhắc tới, có lẽ Dương Nguyên Nhất đã quên trình độ nguy hiểm của dị văn. Cậu thắc mắc: “Chủ nhân dinh thự?”

    Vương Tiểu Hồng: “Trước đây tên là dinh thự quái vật, sau này để tiện làm ăn, đổi thành văn phòng thám tử.”

    Dương Nguyên Nhất: “À.”

    Tôn lão bê một đống tài liệu sang, đặt trước mặt hai người: “Đừng tán dóc nữa, giúp tôi sắp xếp đống tài liệu này đi.”

    Hai người lập tức đặt thức uống xuống, bước tới giúp Tôn lão sắp xếp tài liệu. Lúc xế chiều, Ngụy Diên Khanh bảo Dương Nguyên Nhất lên lầu, vào phòng anh.

    Vương Tiểu Hồng lắc đầu: “Ban ngày tuyên dâm không tốt lắm đâu.”

    Dương Nguyên Nhất liếc xéo, ném bút sang: “Đừng nói bậy, anh lên trước đây.”

    Nói xong liền lên lầu.

    Tôn lão lại bưng thêm một chồng tư liệu đặt tới trước mặt Vương Tiểu Hồng. Vương Tiểu Hồng nằm dài lên bàn, kêu rên: “Sao nhiều dữ vậy? Chú Tôn, cháu mới về mà, chú không thể cho cháu chút thời gian tắm nước nóng sao?”

    Tôn lão nói rất hiền từ: “Thanh niên sức lực dư thừa, dù sao cậu cũng độc thân.”

    Vương Tiểu Hồng: “Chú Tôn công kích nhân thân.” Hắn kéo nón xuống vuốt cái đầu bóng lưỡng, uất ức: “Tăng ca làm đầu cháu trọc.”

    Tôn lão xoay người nhìn, lập tức che mắt: “Nói chuyện đàng hoàng, đừng lộ đầu trọc.”

    Vương Tiểu Hồng: “Quá đáng.”

    Trên lầu, Dương Nguyên Nhất đứng ở cửa phòng Ngụy Diên Khanh: “Sếp, tìm tôi có chuyện gì?”

    Ngụy Diên Khanh vẫy tay: “Qua đây.” Anh mở Sổ dị văn đô thị rồi giao cho Dương Nguyên Nhất: “Em ghi lại đi, dị văn số 101: Hoa thược dược đen. Không quá một trăm chữ, ghi chép kỹ càng về toàn bộ đặc điểm, đặc trưng.”

    Dương Nguyên Nhất chần chờ: “Tôi có thể sao?”

    Ngụy Diên Khanh: “Không gì là không thể. Nói cho cùng chỉ là bản sưu tập tem, em viết đi.”

    “Được rồi.” Dương Nguyên Nhất đáp ứng, ngồi ở phía sau bàn, cầm bút suy tư làm sao có thể miêu tả dị văn 101 trong một trăm chữ đây.

    Ngụy Diên Khanh ngồi bên cửa sổ, cửa kính dán một lớp màng mỏng màu lá cọ, không gian trong phòng có chút u ám. Anh mở đèn, căn phòng sáng sủa không ít. Thỉnh thoảng anh nhìn về phía Dương Nguyên Nhất đang chuyên tâm suy nghĩ, ánh mắt đen nhánh sâu thẳm, nhìn không ra tâm tình.

    Trong phòng yên tĩnh, thỉnh thoảng truyền đến tiếng viết sột soạt trên giấy, bầu không khí tĩnh lặng ấm áp, làm người yên tâm.

    Sau một hồi, Dương Nguyên Nhất đã xong việc miêu tả dị văn trong một trăm chữ, ngẩng đầu lên nhìn lướt qua sườn mặt Ngụy Diên Khanh, đột nhiên ngừng thở, nhìn chăm chú một lát mới hoàn hồn, dời mắt đi.

    “Viết xong rồi, anh xem thử có được không?”

    Ngụy Diên Khanh nhìn sang, gật đầu: “Tốt lắm.”

    Dương Nguyên Nhất đứng dậy: “Vậy tôi về trước đây.”

    Ngụy Diên Khanh ngước mắt nhìn: “Ừ.”

    Lúc Dương Nguyên Nhất ra ngoài tiện tay đóng cửa lại, trở về phòng cởi áo khoác, lúc cởi cúc áo thở dài một hơi. Sau khi khôi phục bình tĩnh, đốt ba nén nhang thơm thành kính nhìn bài vị của người chồng quá cố: “Tin tưởng em, anh vẫn là người đẹp nhất.”

    Sau đó rảnh rỗi gần hai tháng, đã đến tháng 11, bên ngoài gió lạnh xạc xào, nhiệt độ không khí hạ thấp. Trong phòng bật hệ thống máy sưởi, tay bưng tách trà nóng, có thể nói là vô cùng hưởng thụ.

    Vương Tiểu Hồng buồn ngủ: “Em muốn về hưu ngủ đông ba tháng.”

    Ngô Úy đá văng cái chân của Vương Tiểu Hồng đang gác lên bàn: “Mỗi lần vào đầu mùa em đều nói như vậy, không thấy ngán hả?”

    Vương Tiểu Hồng ỉu xìu: “Oáp…”

    Hạ Lan Lam hắt hơi, rút khăn tay ra xoa xoa.

    Dương Nguyên Nhất quan tâm hỏi: “Bị cảm?”

    Hạ Lan Lam lắc đầu: “Không có.” Chóp mũi cô đỏ ửng, bắt đầu từ hôm qua đã không ngừng nhảy mũi. Thế nhưng cô vẫn kiên quyết không thừa nhận bản thân bị cảm, không chịu đổi quần áo mùa đông. Trời lạnh mà cứ mặc váy ngắn, áo thì mỏng tang.

    Tôn Lão rót một tách trà gừng cho cô: “Uống đi.” Sau đó vỗ tay ý bảo mọi người tập trung, mở lời: “Có ủy thác mới, mọi người lắng nghe chút đi.”

    Mọi người ngẩng đầu nhìn về phía Tôn lão, tư thế không thay đổi, quả thực đang tập trung lắng nghe.

    Tôn lão: “Người ủy thác là một giáo sư điều tra truyền thuyết dân gian, hắn muốn tìm mấy học sinh mất tích.”

    Dương Nguyên Nhất: “Đã xảy ra chuyện gì?”

    Tôn lão nói: “Người ủy thác tên là Đổng Dũng Phong, hai năm trước đến nơi nào đó điều tra đồng dao dân gian. Bất chợt gặp chuyện ngoài ý muốn nên hôn mê, gần đây mới tỉnh lại. Mà bốn học sinh đi cùng với hắn, tất cả đều mất tích.”

    Dương Nguyên Nhất: “Vì sao Đổng Dũng Phong ủy thác văn phòng thám tử chúng ta?”

    Tôn lão: “Theo như hắn nói, là bởi vì bọn hắn điều tra đồng dao dân gian làm oán linh địa phương tức giận, bị đuổi giết. Tôi phát hiện bọn họ điều tra đồng dao dân gian thuộc về một nhánh đồng dao khủng bố, mà đồng dao khủng bố trong truyền thuyết dị văn, hình dáng thuộc về cấp bậc nguy hiểm.”

    Chương 31: Chơi với tôi (2)

    Vương Tiểu Hồng lập tức cuộn người, tháo nón xuống tỏ vẻ: “Cháu có chết cũng không nhận ủy thác này!”

    Dương Nguyên Nhất bị chói mắt, che mặt khuyên hắn: “Có gì từ từ nói, đội mũ lên trước đi.”

    Vương Tiểu Hồng đội mũ: “Dị văn đồng dao khủng bố có trình độ nguy hiểm rất cao, nếu như cháu đi, hoặc là chết hoặc là ngáng chân.”

    Tôn lão thở dài: “Cậu muốn đi cũng không có cơ hội. Đồng dao khủng bố rất nguy hiểm, cậu đi chẳng khác gì tặng đầu người, chẳng có tác dụng gì.”

    Trên thực tế văn phòng thám tử không ép Vương Tiểu Hồng nhận nhiệm vụ ủy thác, thế mạnh của hắn là thu thập tài liệu mọi lúc mọi nơi, nếu cưỡng ép sắp xếp hắn tiếp nhận nhiệm vụ ủy thác thì lại là lãng phí nhân tài. Hai lần trước chẳng qua là văn phòng thám tử thiếu nhân lực, hơn nữa cấp bậc dị văn thấp, trình độ nguy hiểm không cao mới có thể để hắn ra ngoài rèn luyện can đảm.

    Dương Nguyên Nhất: “Đồng dao khủng bố cũng có thể trở thành dị văn?”

    “Đương nhiên. Đó là nỗi sợ hãi lớn nhất của trẻ em, không lẫn bất kỳ tạp chất nào. Người lớn đều có thời kỳ ấu thơ, từ bé bọn họ đã truyền miệng ngêu ngao đồng dao khủng bố quỷ quái, sau khi lớn lên thử phân tích những đồng dao này, phát hiện biến hóa kỳ lạ được giấu giếm đằng sau những lời đồng dao này, sinh ra sợ hãi kéo dài vĩnh viễn.” Tôn lão ngẩng đầu, ôn hòa nói: “Dị văn khủng bố thật sự nguy hiểm không phải là truyền thuyết đô thị nghe nhiều nên thuộc, mà là những câu chuyện trải qua một thời gian dài, xuyên suốt trong cuộc sống hàng ngày của con người.”

    Dương Nguyên Nhất cầm lấy tài liệu Tôn lão đã để trên bàn, ghi chép cảnh ngộ hai năm trước của cố chủ Đổng Dũng Phong. Đổng Dũng Phong là một người yêu thích nghiên cứu phong tục tập quán dân tộc, thành lập một tổ nhỏ, thành viên trong tổ đều là học sinh thanh niên có cùng sở thích.

    Hai năm trước, Đổng Dũng Phong dẫn theo năm học sinh đến thị trấn Hòa Bình huyện Ngô để khảo sát phong tục tập quán dân tộc nơi đó, lúc đầu đề tài là nghiên cứu mặt trái của đồng dao đối với thời đại chiếu rọi. Nhưng trong lúc bọn họ ở lại thị trấn Hòa Bình nửa tháng thì không ngừng gặp phải chuyện ma quỷ kỳ quái, cuối cũng dẫn đến Đổng Dũng Phong gặp chuyện xui xẻo hôn mê gần hai năm, mà bốn học sinh khác đến nay vẫn không rõ tung tích.

    Dương Nguyên Nhất nghi ngờ: “Rốt cuộc là bốn hay năm học sinh?”

    Tôn lão ném hai tờ giấy trong tay cho cậu: “Xuất phát từ trường học đến huyện Ngô thì bao gồm năm người tính cả Đổng Dũng Phong. Trên đường gặp được học sinh cùng trường, kết bạn đi đến thị trấn Hòa Bình nên có tổng cộng năm học sinh. Sau khi Đổng Dũng Phong tỉnh dậy, cảnh sát lấy lời khai như thường lệ, sau đó triển khai điều tra. Điều tra phát hiện người thứ năm bị dư ra, nói cách khác không tìm được lý lịch của người kia. Hơn nữa, căn cứ theo kết quả điều tra, nhóm của Đổng Dũng Phong hoàn toàn không đến thị trấn Hòa Bình. Sau khi bọn họ đến huyện Ngô liền thuê một chiếc xe ra ngoại thành, mất tích ly kỳ, nửa tháng sau được người khác phát hiện xác trên xe.”

    Dương Nguyên Nhất: “Kỳ quái như vậy?” Cậu hơi dừng lại, sau khi xem xong tài liệu liền nói: “Đổng Dũng Phong không nói dối?”

    Tôn lão: “Tôi từng nói chuyện với hắn, có vẻ không giống nói dối. Ngày mai hắn sẽ đến văn phòng thám tử một chuyến, nếu như xác định không nói dối thì chúng ta nhận ủy thác này. Hắn sẽ dẫn mọi người đến thị trấn Hòa Bình huyện Ngô.”

    Dương Nguyên Nhất: “Hắn không có bệnh sử gì sao? Về tinh thần chẳng hạn.”

    “Không có, tôi đã điều tra qua, ngoại trừ nằm trên giường bệnh hai năm. Hơn nữa còn được bác sĩ kiểm tra xác nhận hắn không phải vì nằm quá lâu mà không phân rõ hiện thực cùng tưởng tượng vô căn cứ. Tuy rằng bây giờ chưa xác định thật giả, nhưng đến đó kiểm tra một phen tránh dị văn quấy phá cũng tốt.”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Ừ.” Cậu lật xem tài liệu, phát hiện cảnh ngộ chỉ miêu tả tình huống cơ bản, không nói rõ tình huống cụ thể, thời gian cụ thể, thậm chí ngay cả họ tên học sinh mất tích cũng không được ghi chép. Cậu nhíu mày: “Chỉ có những thứ này?”

    Tôn lão: “Tâm trạng Đổng Dũng Phong không ổn định, chờ mai hắn đến rồi hỏi.”

    “Được rồi, ai nhận ủy thác?”

    Tôn lão: “Cậu với Ngô Úy. Nếu như sếp còn cảm thấy nằm ‘mệt’, cũng có thể đi theo giãn gân giãn cốt.”

    Dương Nguyên Nhất: “Vậy chúng tôi sẽ hỏi ý sếp.”

    Nghe vậy, Tôn lão ngẩng đầu nhìn Dương Nguyên Nhất, lập tức mỉm cười, cực kỳ hòa nhã.

    Ngô Úy không ý kiến nhưng Hạ Lan Lam lại khịt mũi hai cái, bất mãn nói: “Tôi cũng đi.”

    Tôn lão không ngẩng đầu lên, trả lời Hạ Lan Lam: “Trừ phi cô ra ngoài mặc áo khoác lông. Lát nữa tôi nấu chút rễ già cho cô uống.

    Hạ Lan Lam lầu bầu: “Tôi không bị bệnh… Không bị cảm.”

    Vương Tiểu Hồng liếc mắt nhìn khăn giấy đầy thùng dưới chân Hạ Lan Lam, nghe Tôn lão nói cũng nói theo: “Chú Tôn, nấu cho cháu một miếng.” Nước rễ già của Tôn lão có thể phòng cảm, hiệu quả rất tốt.

    Chuyện đã được thương lượng xong, mọi người liền trò chuyện gần đây mới ra phim gì hay trong phố mỹ thực, lẩu của tiệm nào cay chính tông nhất. Sau đó hẹn nhau tối đến một tiệm lẩu mới khai trương ăn một bữa, ăn xong đến spa hoặc ngâm suối nước nóng.

    Dương Nguyên Nhất hơi nheo mắt lại: “Trời lạnh tốt nhất là ăn một bữa đổ mồ hôi, sau đó ngâm suối nước nóng thư giãn —— gần đây có suối nước nóng nào không?”

    Vương Tiểu Hồng đang chuyên tâm chơi trò chơi: “Gần đây có một tiệm spa, massage, ngâm chân thảo dược, sauna cũng tốt lắm. Vừa khéo tiệm spa ở sát bên phố mỹ thực, cách đó không xa. Nhưng nếu anh muốn ngâm suối nước nóng, em đề cử một suối nước nóng dưỡng sinh, nơi đó còn có lẩu Trùng Khánh chính thống, chẳng qua hơi xa.”

    Dương Nguyên Nhất: “Xa lắm à?”

    Vương Tiểu Hồng: “Lái xe một tiếng rưỡi.”

    Dương Nguyên Nhất: “Xa quá. Vẫn nên chọn nơi gần hơn, sau đó còn thời gian thì đi suối nước nóng. Mọi người muốn đi không?” Cậu đã mở trang web nhìn thấy tiệm lẩu ở gần đó và spa, sớm đặt trước, chỉ là lúc điền số người thì không xác định được bao nhiêu người muốn đi.

    Ở đây không ai phản đối, tất cả đều muốn đi, bao gồm Tôn lão thoáng nhìn thì bước chân run rẩy nhưng trên thực tế càng già càng dẻo dai. Dương Nguyên Nhất đang tính ấn xác nhận số người thì chợt nhớ Ngụy Diên Khanh không có mặt ở đây: “Sếp có đi không?”

    Ngô Úy trả lời không chút nghĩ ngợi: “Chắc chắn không đi.”

    Hạ Lan Lam đỏ ửng chóp mũi, nhưng chuyện này không thể cản trở cô nhiệt tình phá CP. Cô đề nghị: “Nếu anh nói, sếp nhất định sẽ đi.”

    Tôn lão cười ha ha không nói gì, Vương Tiểu Hồng xoa xoa cánh tay gãi gãi mặt: “Em thực sự không tưởng tượng nổi cảnh tượng sếp cùng chúng ta ăn lẩu, ngâm chân thảo dược với sauna.”

    Trong ấn tượng của hắn, sếp là một tồn tại khủng bố u ám tái nhợt, đồng thời cũng là một tồn tại mờ ảo không chân thật. Có lẽ là dị văn cực kỳ cường đại sẽ làm người khác sản sinh khoảng cách, tóm lại đi với bọn họ rất không thích hợp.

    Ngô Úy xoa cằm tự lẩm bẩm: “Quả thực rất khó tưởng tượng.”

    Dương Nguyên Nhất liếc nhìn Ngô Úy với ánh mắt quỷ dị, thái độ tỏ vẻ hơi kỳ lạ. Ngô Úy gượng gạo đối mặt với cậu, một lúc sau chợt hiểu ra, mặt đen thui gầm nhẹ: “Tôi thực sự trong sạch, không có quan hệ gì với sếp đâu!”

    Dương Nguyên Nhất chột dạ: “À, kỳ thực tôi không có ý đó.”

    Ngô Úy: Đậu má, cậu dùng ánh mắt đó nhìn tôi mà bảo không có ý đó hả?!

    Dương Nguyên Nhất đứng dậy: “Tôi đi hỏi sếp, nếu sếp đồng ý tôi sẽ bổ sung thêm một chỗ.” Nói xong, cậu lên lầu tìm Ngụy Diên Khanh.

    Cậu đi ngang qua hành lang, đứng bên cửa sổ thất thần nhìn chằm chằm kính màu ghép*. Văn phòng thám tử là kiến trúc phương Tây kiểu cũ của thế kỷ trước, giữ lại rất nhiều vết tích kiến trúc kiểu cũ, bao gồm pha lê. Cửa sổ cũng là kính màu ghép sặc sỡ phục cổ xa xưa, nhìn gần còn có thể thấy hoa văn xinh đẹp. Nhẹ nhàng đẩy ra một kẽ hở nhỏ, gió lạnh bên ngoài vù vù bay vào, đối diện một gốc cổ thụ, lá vàng nhẹ bay, mặt đất rơi đầy lá khô.

    (Kính màu ghép: là vật liệu thủy tinh được tạo thành bằng cách pha thêm các muối kim loại trong quá trình sản xuất. Ngày nay kính màu ghép có khoảng 24 gam màu chính và hơn 360 gam màu phụ. Đây là nguồn nguyên liệu phong phú dành cho các công trình trang trí nội thất. Kính màu được sử dụng chế tác vào cửa sổ kính ghép màu bằng cách sắp xếp những mảnh kính nhỏ để tạo thành mô hình hoặc một hình ảnh cụ thể bằng những dài chỉ và hỗ trợ bởi một khung cứng)
    16463000794_13e3ec5aba_c

    Qua không bao lâu nữa, e rằng cũng chỉ còn lại thân cây cằn cỗi.

    Dương Nguyên Nhất đóng cửa sổ, xoay người nhìn về phía cửa phòng của Ngụy Diên Khanh, đã đóng kín. Trong hai tháng này, số lần Ngụy Diên Khanh xuống dưới lầu có thể đếm trên đầu ngón tay. Theo thời tiết dần trở lạnh, anh giống như sắp ngủ đông vậy, luôn là dáng vẻ uể oải chán chường.

    Thế nhưng cho dù buồn ngủ, Ngụy Diên Khanh vẫn nhớ mỗi đêm gõ cửa phòng cậu, đúng giờ kiểm tra đồ bạc trên người cậu có bị hóa đen hay không. Sau này Dương Nguyên Nhất mới biết được những đồ bạc được đặc chế đều được ngâm trong máu của Ngụy Diên Khanh, có thể áp chế phóng thích sự khủng bố của bản thân.

    Vương Tiểu Hồng nói cho Dương Nguyên Nhất biết, bởi vì bản thể vô cùng cường đại mà không bị hình thể ràng buộc, nhưng sếp lại cưỡng ép áp chế, dẫn đến hậu quả chính là suốt ngày uể oải mệt nhọc. Hơn nữa lầu ba, lầu bốn của văn phòng thám tử có chứa vô số bản thể dị văn, Ngụy Diên Khanh cần trấn thủ văn phòng thám tử để cân bằng bầy quái vật này.

    Sau khi Dương Nguyên Nhất biết được chân tướng, gần một tháng không dám đi làm phiền Ngụy Diên Khanh. Lúc lên lầu về phòng cũng cố gắng không phát ra tiếng động, tránh phiền nhiễu anh, kết quả lại là Ngụy Diên Khanh đen mặt chạy tới nói bóng nói gió, còn hỏi cậu tại sao đột nhiên tránh mặt anh.

    Sau khi Dương Nguyên Nhất thành thật trả lời, Ngụy Diên Khanh nhìn cậu một lúc, chạy đi tìm Vương Tiểu Hồng bí mật tâm sự một hồi. Sau đó Vương Tiểu Hồng liền khóc lóc tới tìm Dương Nguyên Nhất: “So với tưởng tượng của chúng ta thì sếp mạnh hơn nhiều đó, đối xử bình thường là được rồi. Lúc nên đi tìm thì cứ tìm.”

    Hắn thiếu chút nữa đã túm vai Dương Nguyên Nhất lắc lắc rít gào, bất luận kẻ nào tìm sếp đều sẽ đối mặt với kinh hoảng dày đặc như đại quân, nhưng vợ của sếp là ngoại lệ! Vợ tìm tới cửa, lão sếp trạch nam đương nhiên có thể mặt đầy hồng hào, tinh thần phấn chấn gấp trăm lần!! Rốt cuộc mình đã có hiểu lầm đáng sợ gì đối với một lão xử nam độc thân đói khát rõ ràng có vợ mà không thể ngủ vậy trời?!

    Vừa gõ cửa hai cái liền nghe thấy giọng nói của Ngụy Diên Khanh truyền đến: “Cửa không khóa, vào đi.”

    Dương Nguyên Nhất mở cửa đi vào thì thấy Ngụy Diên Khanh đang ở trong quầy bar nhỏ pha rượu, anh ngoắc tay: “Sang đây.”

    Cậu đi tới, vừa ngồi xuống thì Ngụy Diên Khanh đã đẩy tới một ly rượu vừa pha xong: “Tìm tôi có việc?”

    Dương Nguyên Nhất: “Tối nay đi ăn lẩu, anh có đi không?”

    Ngụy Diên Khanh ngước mắt, cắt một lát chanh đặt lên miệng ly cocktail trước mặt Dương Nguyên Nhất, sau đó chống khuỷu tay lên quầy bar: “Không đi.”

    Dương Nguyên Nhất: “Không phải trong văn phòng chỉ còn mình anh sao?”

    Ngụy Diên Khanh cười khẽ: “Em có thể ở lại với tôi.” Không đợi Dương Nguyên Nhất trả lời, anh còn bồi thêm: “Đùa thôi. Tôi không đi được, em chơi vui vẻ là tốt rồi.”

    Dương Nguyên Nhất im lặng một lúc, uống hai hớp rượu, cảm giác lạnh lẽo tràn trong khoang miệng, cảm giác rất kích thích. Cậu hơi híp mắt nói: “Có phải mỗi lần sếp rời khỏi văn phòng một thời gian, trở về phải tổn hao một lượng lớn tinh lực trấn áp những thứ trên lầu bốn? Cho nên bình thường mới mệt mỏi?”

    Ngụy Diên Khanh: “Đám phế vật kia? Còn chưa đến mức đó.” Vừa nói chuyện vừa lấy đi ly cocktail trước mặt Dương Nguyên Nhất: “Quá lạnh, tôi đun rượu mơ cho em, lát nữa nhớ mang đi.”

    “Cám ơn sếp.” Dương Nguyên Nhất khoanh tay, khuỷu tay tựa trên quầy bar, nghi ngờ hỏi: “Như đã nói qua —— mình thể không thể chống đỡ bản thể khổng lồ, bản thể của sếp là gì?”

    Ngụy Diên Khanh đang chuẩn bị dụng cụ đun rượu, nghe thế lập tức trả lời: “Sau này em sẽ biết.”

    Dương Nguyên Nhất hỏi dồn “Sau này? Sau này là bao lâu?”

    Ngụy Diên Khanh: “Khi em có thể chống chọi thì có thể thấy bản thể của tôi.”

    Nghe vậy, khuôn mặt của Dương Nguyên Nhất không lộ biểu cảm gì đột nhiên nhăn lại, mấy giây sau khôi phục bình thường: “Có thể là vĩnh viễn không thấy được.” Hiện nay nếu không có đồ bạc áp chế, cả người sẽ bị Ngụy Diên Khanh phả ra hơi thở khủng bố sợ hãi đến mức không thể nhúc nhích. Huống chi là khi đối phương cởi bỏ hình thể, lộ ra bản thể không hề che lấp hơi thở, chỉ sợ lúc đó cậu sẽ rơi vào ác mộng, vĩnh viễn không tỉnh lại.

    Ngụy Diên Khanh mỉm cười: “Em từng thấy địa ngục chưa?”

    Dương Nguyên Nhất: “Chưa.”

    “Đó là nơi sẽ xuất hiện khủng bố giả tưởng, một nơi kinh khủng.” Ngụy Diên Khanh đưa lưng về phía ánh sáng, mặt như ẩn như hiện, nửa khuôn mặt giấu trong bóng tối, lộ ra đôi mắt xảo quyệt tà tứ: “Phàm là người thấy bản thể của tôi, vĩnh viễn chìm trong địa ngục.”

    Vĩnh viễn chìm trong địa ngục, không thể tỉnh lại, cũng không thể chết đi. Cho đến một giây trước khi mất ý thức, vẫn kiên định cho rằng mình sống trong địa ngục, không thể cứu rỗi. Tuyệt vọng cùng sợ hãi đan xen, đó chính là bản thể khủng bố.

    Dương Nguyên Nhất khẽ run run ngón tay, một lúc lâu sau sợ hãi trong lòng như thủy triều rút đi. Trong nháy mắt đó, cậu thật sự tin tưởng khi Ngụy Diên Khanh nói đến nơi kinh khủng đó.

    Tiếng mở nắp bình vang lên đầy thanh thúy, đánh vỡ bầu không khí trầm muộn. Dương Nguyên Nhất ngẩng đầu, nhìn thấy Ngụy Diên Khanh đang rót rượu vào bầu, sau đó đặt bầu rượu đặc chế vào trong chén, bên ngoài chén là nước sôi.

    Sau khi Ngụy Diên Khanh thu lại khí thế, đôi mắt có vẻ âm u nhưng vô hại.

    “Tự ủ rượu, hương vị cũng không tệ lắm.” Anh nói câu này xong liền giải thích vấn đề lúc trước của Dương Nguyên Nhất: “Tôi chỉ là chưa thích ứng chuyển đổi hình thể và bản thể, trước đây đã quen bản thể, tự do tự tại. Sau này để làm quen với xã hội loài người, phải tạo ra hình thể. Hiện tại chưa thể hòa hợp, ít nhiều gì cũng mang đến di chứng phiền toái.”

    “À.” Dương Nguyên Nhất đảo mắt, khẽ hỏi: “Có thể tùy ý tạo hình thể sao?”

    Ngụy Diên Khanh ngừng đun rượu, căng thẳng: “Không thể.” Các dị văn khác chắc chắn không thể.

    Giọng nói Dương Nguyên Nhất càng nhẹ, như muốn bay lên: “Tạo hình thể có từng thất bại không?”

    Ngụy Diên Khanh khẽ nuốt nước bọt, toát mồ hôi lạnh trên trán: “Không.” Giọng hơi nhỏ, trầm thấp, che giấu chột dạ rất tốt.

    Dương Nguyên Nhất gật đầu, sau đó rất tự nhiên nói sang chuyện khác: “Nhận được ủy thác mới, về dị văn đồng dao khủng bố của thị trấn Hòa Bình huyện Ngô. Tôi và Ngô Úy nhận ủy thác, sếp có muốn đi chung không?”

    Ngụy Diên Khanh: “Đồng dao khủng bố?”

    Dương Nguyên Nhất: “Đúng.”

    “Đây là dị văn rất phiền toái, trình độ nguy hiểm rất cao. Trong phòng sách có hồ sơ liên quan đến đồng dao khủng bố, em có thể đi xem.” Ngụy Diên Khanh nói xong lại im lặng lo lắng hồi lâu: “Em với Ngô Úy đi trước, hai ngày sau tôi sẽ đến.”

    Dương Nguyên Nhất: “Có ảnh hưởng anh không?” Nếu như sếp cũng đi, chính là phải rời khỏi văn phòng thám tử. Lúc này hình thể và bản thể vẫn chưa hòa hợp hoàn toàn, không biết có thể có ảnh hưởng không tốt nào không.

    Ngụy Diên Khanh lắc đầu: “Không đâu.”

    Câu chuyện dừng ở đây, Dương Nguyên Nhất nhìn Ngụy Diên Khanh nấu rượu, cho đến khi kết thúc cũng không cảm thấy chán. Im lặng lan tràn nhưng không mang tới xấu hổ và lúng túng, mà là yên tĩnh ấm áp đã thành thói quen.

    Hương vị rượu mơ, tiếng nước sôi, ấm áp trong căn phòng, vừa mới đến chiều mà Dương Nguyên Nhất đã dần cảm thấy buồn ngủ, mí mắt nặng đến mức không mở nổi.

    Bên tai văng vẳng giọng nói lành lạnh của Ngụy Diên Khanh: “Ngủ một lát đi.”

    Dương Nguyên Nhất rầm rì: “Buổi tối có hẹn với nhóm Vương Tiểu Hồng rồi.”

    “Tôi sẽ gọi em.”

    “Cám ơn sếp…”

    Ngày hôm sau, mọi người ngủ thẳng giấc đến mười giờ mới rời giường. Buổi trưa 11h gần 12h, Đổng Dũng Phong cùng hai người trẻ tuổi đến văn phòng thám tử.

    Mọi người đang dùng cơm trưa nên để ba người Đổng Dũng Phong ở ngoài phòng khác chờ. Dùng xong cơm trưa, Tôn lão và Dương Nguyên Nhất dẫn đầu đi ra nói chuyện với ba người kia, đối tượng chủ yếu vẫn là Đổng Dũng Phong.

    Năm nay Đổng Dũng Phong đã hơn bốn mươi, không thấy già, chỉ thấy gầy. Hắn tự giới thiệu trước, bao gồm hai người trẻ tuổi theo bên cạnh: “Đây là cháu gái của tôi Đổng Đình Đình, học trò Triệu Gia Quang. Lần này bọn nó theo tôi cùng đến thị trấn Hòa Bình.”

    Dương Nguyên Nhất: “Ba người cùng đến thị trấn Hòa Bình?”

    Đổng Dũng Phong: “Đúng vậy.”

    Dương Nguyên Nhất không chút khách khí nói: “Xin thứ tôi nói thẳng, nếu như thị trấn Hòa Bình thật sự có vấn đề, càng nhiều người đi sẽ càng phiền phức. Điều này có nghĩa rằng một khi xảy ra nguy hiểm, chúng ta cần phân tâm bảo vệ bọn họ.”

    Cháu gái của Đổng Dũng Phong – Đổng Đình Đình không vui nói: “Tôi không cần các người bảo vệ!” Cô khoanh tay: “Nói chung, tôi không biết các người dùng cách gì lừa cậu tôi, tôi cũng không muốn biết, càng không cần các người bảo vệ. Tôi chỉ lo cho thân thể của cậu, cùng đến huyện Ngô một chuyến. Các người cũng không cần hô hào khí thế trước mặt tôi.”

    Thái độ của Đổng Đình Đình rất tệ, rõ ràng không thích văn phòng thám tử. Từ khi cậu tỉnh lại nói rằng bốn học sinh mất tích là bị oán linh xuất hiện bắt đi, cô đã cho rằng cậu bị kích thích quá lớn nên trạng thái tinh thần không ổn định. Ai ngờ cậu thừa dịp người nhà không để ý liên lạc với văn phòng thám tử, còn tuyên bố đến thị trấn Hòa Bình điều tra. Mà văn phòng thám tử đồng ý ngay tắp lự, trong mắt cô chính là kiểu gạt người gạt tiền.

    Bởi vậy, Đổng Đình Đình không cho người của văn phòng thám tử sắc mặt tốt.

    Triệu Gia Quang không giống Đổng Đình Đình không có thiện cảm với nhóm người Dương Nguyên Nhất, hắn cũng không tin Đổng Dũng Phong nói về oán linh đồng dao, chẳng qua bởi vì trong học sinh mất tích có anh trai hắn. Hắn chỉ hy vọng văn phòng thám tử có thể có người hỗ trợ tìm được anh trai mất tích, dù sao cũng là công ty thám tử chuyên nghiệp, có lẽ có khả năng.

    Triệu Gia Quang nói: “Tôi có thể trả tiền, mời các người bảo vệ tôi.”

    Dương Nguyên Nhất từ chối: “Chúng tôi không phải vệ sĩ.”

    Triệu Gia Quang: “——”

    Đổng Dũng Phong cắt lời Triệu Gia Quang, quát Đổng Đình Đình, bảo cô chớ nói lung tung. Sau đó thể hiện thái độ thành khẩn: “Trẻ con không hiểu chuyện, con bé chỉ lo lắng cho tôi. Tôi có thể thêm nhiều tiền hơn nữa, để con bé đi theo. Về phần Gia Quang, trong học sinh mất tích có một đứa là anh trai nó, nó hy vọng có thể tham gia điều tra hành tung anh trai.”

    Dương Nguyên Nhất: “Đổng tiên sinh, không phải là vấn đề tiền bạc. Nếu như thị trấn Hòa Bình thật sự nguy hiểm như lời anh nói, anh có thể bảo đảm hai người họ an toàn?”

    Đổng Dũng Phong chần chừ, có hơi do dự. Hắn không lo lắng an nguy bản thân, chỉ một lòng muốn cứu các học sinh mất tích. Nhưng Đổng Đình Đình và Triệu Gia Quang còn trẻ như vậy, theo hắn mạo hiểm có đáng không?

    Dương Nguyên Nhất: “Anh có thể suy nghĩ kỹ. Mặt khác…” Cậu nói với Triệu Gia Quang: “Loại trừ khả năng bị bỏ lại thì chính là tình huống nguy hiểm nhất. Đứng trước tình huống có thể bặt vô âm tín như anh trai cậu, cậu còn khăng khăng muốn đi sao?”

    Ba người nhìn nhau, im lặng một lúc lâu, nhất thời không thể cho ra đáp án.

    Dương Nguyên Nhất để hai người trẻ tuổi suy nghĩ, chỉ hỏi Đổng Dũng Phong: “Đổng tiên sinh, căn cứ theo báo cáo điều tra của cảnh sát, hai năm trước anh với học trò của anh còn chưa tới cổng thị trấn Hòa Bình, mà là đang trên đường đến thị trấn thì mất tích. Nửa tháng sau, phát hiện chiếc xe bọn họ thuê nát bấy dưới vách núi.”

    Đổng Dũng Phong ngồi thẳng lưng, nóng nảy nói: “Chúng tôi thật sự đến thị trấn Hòa Bình, ở đó nửa tháng. Nửa tháng đó giống như ác mộng, làm sao tôi có thể quên.”

    Dương Nguyên Nhất: “Vậy anh xác định đã đến thị trấn Hòa Bình?”

    “Tôi xác định. Lúc đó mới vừa sáng chúng tôi đã xuất phát, trên đường gặp phải sương mù dày đặc, suýt chút nữa không đi được. Phía trước không làng phía sau không nhà trọ, thế nhưng hướng dẫn vẫn mở, chỉ chúng tôi đi tới. Lái xe rất lâu, cuối cùng chúng tôi cũng nhìn thấy một tảng đá cao hai mét, bên trên có khắc ba chữ lớn ‘Trấn Hòa Bình’!”

    Sau đó, ác mộng bắt đầu.

    Dương Nguyên Nhất: “Lúc đó các người đến huyện Ngô chỉ có năm người, sau đó thêm người thứ sáu, còn nhớ rõ không?”

    “Nhớ, tôi nhớ rõ!” Đổng Dũng Phong kích động nói: “Hắn tên Đậu Khải Chính, chính hắn đề cập với chúng tôi về thị trấn Hòa Bình. Hắn nói là quê của hắn, ở quê có lưu lại rất nhiều phong tục tập quán dân tộc, ngôn ngữ địa phương và đồng dao, niên đại lâu đến mức có thể ngược dòng đến thời kỳ Đạo Quang*. Chúng tôi rất hưng phấn, không suy nghĩ nhiều theo hắn đến thị trấn Hòa Bình. Lúc đó hắn còn lấy ra thẻ học sinh, chúng tôi càng yên tâm, không có chút hoài nghi.”

    (Thời kỳ Đạo Quang: Thanh Tuyên Tông (1782 – 1850), là vị Hoàng đếthứ 8 của triều đại nhà Thanh, cai trị Trung Quốc từ năm 1820 đến 1850. Nguyên thời kì dùng niên hiệu Đạo Quang (道光), còn gọi là Đạo Quang Đế (道光帝). Thời kỳ của ông cùng cha là Gia Khánh Đế báo hiệu thời kỳ suy vong của Đại Thanh.) Nguồn: Wikipedia

    Dương Nguyên Nhất: “Sau đó thì sao? Lúc mọi người đến thị trấn Hòa Bình, cái người tên Đậu Khải Chính ở đâu?”

    Đổng Dũng Phong ngập ngừng: “Đã chết, hắn đã chết. Chết rất thảm, bị người dùng rìu chém mấy chục nhát.”

    Đổng Dũng Phong hơi xuống tinh thần nhưng rất khẳng định: “Hắn biết rất rõ! Bởi vì lúc đó chính là hắn không ngừng xúi giục chúng tôi vào thị trấn Hòa Bình, chúng tôi nhìn thấy phiến đá lớn kia, còn có trấn nhỏ bị sương mù dày đặc che giấu, luôn cảm thấy rất bất thường, muốn rời đi. Thế nhưng hắn liên tục nói với chúng tôi ‘Đến rồi, đến rồi, chính là chỗ này, nơi này chính là thị trấn Hòa Bình’, tâm tình rất kích động, hơn nữa còn nhảy xuống xe chạy vào bên trong.”

    Bọn họ không còn cách nào khác, bởi vì quá tò mò nên đi theo, rơi vào làn sương dày đặc mịt mù.

    Dương Nguyên Nhất gật đầu, nói: “Thuật tống thượng, có thể là các người đã bị chú ý từ sớm. Đậu Khải Chính phụ trách dụ dỗ các người, mà thị trấn Hòa Bình này rất có thể không phải là thị trấn Hòa Bình huyện Ngô trên bản đồ. Cụ thể là cái gì thì chúng tôi phải tới chỗ điều tra mới rõ được, hiện tại, Đổng tiên sinh, anh thấy được đồng dao khủng bố kiểu gì? Dẫn tới hậu quả, đó là cái gì?”

    Đổng Dũng Phong lộ vẻ kinh hoảng, môi run run mấy lần, kể rõ tình huống lúc ban đầu gặp phải. Nghe xong toàn bộ, Đổng Đình Đình và Triệu Gia Quang vốn không tin cũng trắng bệch cả mặt: “Thật hay giả?”

    Đổng Dũng Phong: “Tôi cần gì lừa hai cô cậu?”

    Im lặng một lúc lâu, Triệu Gia Quang hỏi: “Thầy Đổng, nói như vậy có phải anh của em… Có phải tám chín phần đã gặp chuyện?”

    Đổng Dũng Phong không dám khẳng định, trên thực tế lúc ban đầu gặp chuyện cũng đủ để hắn ý thức được bốn học sinh mất tích, có khả năng rất lớn là không về được nữa. Chẳng qua hắn vẫn muốn đi xem thử, cho dù là cơ hội xa vời.

    Chương 32: Chơi với tôi (3)

    Đổng Đình Đình lo lắng cho Đổng Dũng Phong, hơn nữa nửa tin nửa ngờ đối với tình cảnh kinh hoàng mà hắn miêu tả, cho nên vẫn quyết định theo bọn họ đến huyện Ngô. Triệu Gia Quang cho rằng chưa biết anh trai sống hay chết, hắn nhất định phải đi xác nhận.

    Dương Nguyên Nhất nhắc nhở bọn họ tốt nhất là không nên đi, văn phòng thám tử không thể đảm bảo an nguy cho những người khác. Nhưng người khác có nghe lời khuyên của cậu hay không lại là một chuyện khác.

    Quyết định thời gian xuất phát là vào chiều mai, đến tối Đổng Dũng Phong đột ngột thay đổi thời gian, xuất phát lúc 10h sáng. Đám người Dương Nguyên Nhất không có dị nghị, đêm đó Ngụy Diên Khanh cũng tuyên bố anh sẽ đi theo, nhưng hai ngày sau mới tới.

    Mười giờ sáng hôm sau, Dương Nguyên Nhất, Ngô Úy và Đổng Dũng Phong tụ hợp lại, phát hiện không có mặt Đổng Đình Đình. Đổng Dũng Phong cười khổ: “Nơi nguy hiểm như vậy, không thể để Đình Đình mạo hiểm. Đột ngột thay đổi thời gian cũng là vì muốn bỏ lại hai đứa nó, ai ngờ Gia Quang đã đến chặn cửa nhà tôi từ sớm.”

    Triệu Gia Quang mím môi nói: “Thầy Đổng, vì anh trai mất tích nên hai năm qua ba mẹ em vẫn luôn buồn bã. Cho nên bất luận như thế nào em cũng phải biết sống chết của anh trai, dù anh ấy… Thực sự gặp bất trắc, em cũng phải mang hài cốt của anh ấy về.” Nói xong, hắn trầm ngâm một lúc, nói với hai người Dương Nguyên Nhất: “Tôi từng học taekwondo, dù gặp nguy hiểm cũng có thể đánh trả, chạy trốn cũng rất nhanh. Tôi đảm bảo sẽ không gây thêm phiền phức cho hai người.”

    Ngô Úy nhún vai, tỏ vẻ không sao cả, dù sao cố chủ cũng không phải Triệu Gia Quang, khi gặp nguy hiểm Ngô Úy sẽ không bảo vệ hắn. Đối với dị văn, chỉ cần không giết người là không vi phạm quy định, nhưng cứu người thì miễn bàn.

    Dương Nguyên Nhất không thể thấy chết không cứu, cho nên không đồng ý cho Triệu Gia Quang đi cùng. Thế nhưng Triệu Gia Quang khăng khăng cố chấp, cậu cũng không thể cản hắn, không cho hắn đến huyện Ngô. Khuyên bảo vô hiệu, chỉ có thể lên xe xuất phát.

    Nhóm bốn người ngồi xe bus đường dài đến huyện Ngô, trên đường dừng trạm hai lần, tốn tổng cộng ba giờ mới đến bến xe huyện Ngô. Sau khi xuống bến thì quá giang xe vào trung tâm thành thị tìm khách sạn trước.

    Sau khi phát hiện phải ở khách sạn, Đổng Dũng Phong và Triệu Gia Quang có ý kiến: “Vì sao còn phải lãng phí một ngày ở khách sạn? Không thể đi thẳng đến thị trấn Hòa Bình?”

    Dương Nguyên Nhất vừa đẩy cửa đưa hành lý vào vừa nói: “Đổng tiên sinh, căn cứ theo miêu tả của anh, chúng tôi hoài nghi thị trấn Hòa Bình mà các người từng đến không phải là là trấn Hòa Bình xuất hiện trên bản đồ. Mặt khác, đi đường vất vả sẽ làm thân thể kiệt sức, anh mới xuất viện không bao lâu, nếu không nghỉ ngơi tốt, e rằng chưa tới chỗ đã ngã quỵ trước.”

    Đổng Dũng Phong á khẩu không trả lời được, sau một lúc lâu mới chán nản nói: “Xin lỗi, là tôi quá vội vàng.”

    “Không sao, chúng tôi hiểu mà.” Sau khi Dương Nguyên Nhất cất xong hành lý, quay đầu lại mỉm cười: “Anh về nghỉ ngơi đi, chúng tôi còn phải gọi thuê xe.”

    Triệu Gia Quang giật giật môi, nhưng cuối cùng không nói gì. Bởi vì hắn không thể không thừa nhận cách làm của nhóm Dương Nguyên Nhất mới là chính xác, huống chi đã qua hai năm rồi, chờ thêm một ngày nữa cũng không sao.

    Dương Nguyên Nhất chờ bọn họ đi hẳn rồi nhận điện thoại của Ngụy Diên Khanh: “Chúng tôi đã đến huyện Ngô, tạm thời ở đây một ngày, đợi lát nữa sẽ xuống dưới hỏi thăm thị trấn Hòa Bình. Tôi luôn cảm thấy thị trấn Hòa Bình mà ban đầu nhóm người Đổng Dũng Phong đến có vấn đề.”

    Ngụy Diên Khanh: “Không cần hỏi thăm, Vương Tiểu Hồng đã điều tra một vài manh mối, lát nữa sẽ gửi cho em.”

    Dương Nguyên Nhất thán phục: “Nhanh vậy?!”

    Ngụy Diên Khanh: “Tộc của cậu ta ngoại trừ chạy trốn nhanh thì chính là tốc độ thu thập tin tức một cách toàn diện. Em ở đâu?”

    Dương Nguyên Nhất: “Khách sạn. Trước đó đã đặt phòng hai người.”

    “Phòng hai người?! Em với Ngô Úy một phòng?” Giọng nói của Ngụy Diên Khanh trở nên lạnh lẽo.

    “…..” Dương Nguyên Nhất: “Không phải, vốn là ở cùng anh. Ngô Úy ở phòng đơn, nhưng hắn trả phòng, đặt lại phòng Deluxe*.” Lúc trả phòng còn hỏi bọn họ có muốn đặt luôn không, nhưng ba quỷ nghèo đều bị giá phòng Deluxe dọa lui.

    (Deluxe (DLX): Là loại phòng có chất lượng cao hơn phòng SUP, thường ở tầng cao, diện tích rộng, hướng nhìn đẹp và trang bị cao cấp và dĩ nhiên giá cao hơn phòng SUP.

    Superior (SUP): Là phòng có tiêu chuẩn chất lượng cao hơn phòng Standard, thường tiện nghi tương đương nhưng diện tích lớn hơn hoặc hướng nhìn đẹp hơn. Giá không quá chênh lệch hơn phòng standard.)

    Giọng nói của Ngụy Diên Khanh trở nên nhu hòa: “Dù sao cũng là phí công, em cũng có thể chọn phòng Deluxe.”

    Dương Nguyên Nhất nghi ngờ: “Thật á? Ngô Úy nói không có phí công, toàn bộ phí công tác đều cho cố chủ chi trả, văn phòng thám tử không phụ trách toàn bộ chi phí khi đi công tác.”

    Sếp Ngụy trạch thấy mọe đã từng lạnh lùng hà khắc không chút do dự chối tội: “Đó là nhằm vào Ngô Úy và Hạ Lan Lam, em thì khác. Hai người họ mỗi lần đi công tác đều tốn một khoản lớn thuận tiện đi du lịch, ăn ở đều chọn loại tốt nhất, tiêu xài quá lớn.”

    “Như vậy à.” Dương Nguyên Nhất trầm ngâm một lúc rồi nói: “Không cần, vẫn nên đối xử bình đẳng đi.”

    Ngụy Diên Khanh nói: “Tôi nói có thể là có thể.” Nghe xong cực kỳ nhức đầu, cũng may anh bổ sung thêm: “Dù sao em dùng, tôi cũng có thể hưởng.” Anh suy nghĩ một chốc rồi cười nói: “Em sẽ không để tôi ở khách sạn chứ?”

    Làm như hai lần trước người vội vàng thuê một phòng ở khách sạn không phải là anh chắc.

    Dương Nguyên Nhất bất đắc dĩ: “Được rồi, tôi biết rồi. Lần sau sẽ chú ý.”

    Bỗng nhiên ở đầu dây bên kia truyền đến âm thanh rất nhỏ, như là vật gì đập xuống mặt đất. Sau đó lại có âm thanh líu nhíu, cực kỳ ồn ào rền vang, thông qua di động truyền vào trong tai Dương Nguyên Nhất. Dương Nguyên Nhất sửng sốt, ngay tức khắc nghe được giọng nói đứt quãng của Ngụy Diên Khanh: “…Anh cúp trước… Em nghỉ ngơi đi… Tít ——”

    Dương Nguyên Nhất đặt di động xuống, nằm ngửa trên giường nhìn chằm chằm trần nhà đến đờ ra. Sau một lúc lâu, di động vang lên âm thanh ‘Ting ting’ nhắc nhở có tin nhắn, là tin nhắn thoại của Vương Tiểu Hồng.

    Vương Tiểu Hồng: “Sếp bảo em gửi cho anh, em đã điều tra thông tin về trấn Hòa Bình, anh xem đi.”

    Dương Nguyên Nhất nói cảm ơn rồi mở văn bản nhìn lướt qua rồi gửi cho Ngô Úy, rất nhanh nhận được trả lời: [ Đã xem ]. Văn bản rất dài, nhưng tổng kết lại chỉ có một việc, chính là huyện Ngô có hai ‘Thị trấn Hòa Bình’.

    ‘Thị trấn Hòa Bình’ trước kia ở gần hồ nước, vài thập niên trước đột nhiên xảy ra di dân quy mô lớn, dân trong trấn chuyển đến thành hồ đối diện thành lập ‘Thị trấn Hòa Bình’. Bởi vậy hai ‘Thị trấn Hòa Bình’ được gọi trấn Hòa Bình cũ và mới.

    Trước kia thị trấn Hòa Bình cũ có hai đại gia tộc ở chung, theo thứ tự là hai nhà Từ, Chu. Sau này trấn Hòa Bình mới được tách ra tuy cũng có hai họ Từ, Chu nhưng phần lớn là người họ khác. Nói cách khác, người ở lại trấn Hòa Bình ban đầu chủ yếu là người hai nhà Từ, Chu. Nhưng kỳ lạ là trấn Hòa Bình cũ dần dần xuống dốc, nhanh chóng biến mất trong tầm mắt mọi người.

    Tương phản, trấn Hòa Bình mới ở sát bên hồ nước, kiến trúc cổ xưa giữ lại nguyên nước nguyên vị của huyện Ngô nên trở thành thắng cảnh du lịch, trái lại trấn Hòa Bình cũ im lìm như trấn quỷ. Về chuyện đăng ký nhân khẩu ở nơi đây cũng có chút kỳ quái, trong mấy mươi năm mà bọn họ chỉ có trăm trẻ em được sinh ra, mà số người tử vong lại không có một ai.

    Về điểm ấy, Vương Tiểu Hồng đặc biệt giải thích: Không thể tin số liệu. Hàng năm phòng giáo dục, phòng dân số – KHHGĐ* nhận được số liệu thống kê của trấn Hòa bình cũ, dường như cũng bị lừa gạt. Hơn nữa đa số dân địa phương huyện Ngô không muốn đến trấn Hòa Bình cũ, theo lời bọn họ nói, trấn Hòa Bình cũ đã bị oán linh ám.

    (KHHGĐ: Kế hoạch hóa gia đình)

    Người bên trong đều có tội, từ lúc sống tới lúc chết đều bị nhốt trong đó không ra được. Nếu người vào trong đó dừng chân quá lâu, cũng sẽ trở thành dân cư trấn đó.

    Quả nhiên rất kỳ quái, nhưng dường như trong tin tức không nhắc đến ‘Đồng dao khủng bố’. Nhưng nghe từ lời nói của Đổng Dũng Phong thì rõ ràng sự mất tích của bốn người có liên quan mật thiết đến đồng dao khủng bố của cái thị trấn kia.

    Dương Nguyên Nhất suy tư hồi lâu, rời giường tắm gội rửa mặt rồi đi ngủ. Ngày hôm sau, vừa rạng sáng rời giường phát hiện Ngô Úy đã sớm thuê xe đứng trước cửa khách sạn, đồng thời hắn còn gặp được một thanh niên đến từ trấn Hòa Bình cũ.
    Đổng Dũng Phong vừa thấy người thanh niên này liền kích động không ngừng: “Đậu Khải Chính, mày không chết?!”

    Mọi người vô cùng kinh ngạc, bao gồm người trẻ tuổi này. Triệu Gia Quang vội vàng chặn hắn, ép hỏi: “Các người đã làm gì anh tôi?”

    Người trẻ tuổi đau xót cầu xin: “Em không phải Đậu Khải Chính, em là Đậu Khải Nguyên. Đậu Khải Chính là anh em, anh tìm anh của anh, em cũng tới tìm anh của em!”

    Triệu Gia Quang và Đổng Dũng Phong không tin, hắn bèn nói: “Thật sự, trong balô của em có chứng minh thư. Em tới tìm anh trai, ban đầu anh ấy nói với em ảnh ở trấn Hòa Bình, giọng nói rất hoảng sợ còn cầu cứu em. Hai năm qua em đều dành ra một tháng mỗi năm đến nơi này điều tra, năm ngoái không tra được gì, năm nay em phát hiện thì ra có hai người ở trấn Hòa Bình. Mới vừa nãy gặp được Ngô Úy tiên sinh ở chỗ thuê xe, em lập tức hỏi thăm, phát hiện cùng đường nên theo tới.”

    Dương Nguyên Nhất lấy chứng minh thư trong balo hắn ra: “Không nói dối.”

    Triệu Gia Quang tức giận buông Đậu Khải Nguyên ra, thái độ vẫn là không tin: “Ban đầu là anh của mày lừa năm người của thầy Đổng bao gồm anh tao, bây giờ bọn họ không rõ tung tích. Mày còn không biết xấu hổ xuất hiện ở đây?”

    Đậu Khải Nguyên đau khổ nói: “Em cũng không biết tình hình cụ thể —— aiz, ngay từ đầu anh em đã gọi điện cho em cầu cứu, em như lọt vào sương mù không biết gì, sau này anh ấy mất tích, tìm kiểu gì cũng không tìm được. Được rồi, các anh là ai?”

    Dương Nguyên Nhất giới thiệu Đổng Dũng Phong và Triệu Gia Quang, quay sang nói với hai người họ: “Cậu ta chắc không phải người trấn Hòa Bình, đa số người của trấn Hòa Bình cũ đều mang họ Từ, Chu.”

    Đậu Khải Nguyên lắc lắc cánh tay tê dại, nói: “Em biết thầy Đổng, ban đầu thời sự phát tin mọi người gặp tai nạn, em đã chú ý tới, không biết tại sao em luôn cảm thấy có liên quan đến việc anh em mất tích. Nói thật, sau khi điều tra em mới phát hiện, thì ra không chỉ có bốn người kia mất tích. Ban đầu anh em và mấy người bạn học cũng đến huyện Ngô du lịch, sau đó đột nhiên mất tích, đến nay vẫn không có tin tức.”

    Dương Nguyên Nhất: “Còn có những người khác mất tích?”

    Đậu Khải Nguyên: “Cứ liên tục mất tích rất nhiều người, là du khách đến từ các nơi. Đa phần là bốn năm người tổ chức thành đoàn, thanh niên học sinh, nam nữ trung niên, vân vân… Không có quy luật, hơn nữa không tìm ra manh mối, cho nên được sắp xếp thành án mất tích.”

    Lúc này, trong di động của Dương Nguyên Nhất lại có tin tức được gửi tới, là điều tra của Vương Tiểu Hồng có tiến triển. Tin tức giống như lời của Đậu Khải Nguyên, đề cập đến mấy năm qua có người mất tích ở huyện Ngô, loại bỏ những trường hợp khác, còn lại không dưới năm nhóm người phù hợp với tình huống này.

    Ngô Úy: “Lên xe trước.”

    Đoàn người nhanh chóng lên xe xuất phát, trao đổi tin tức của bản thân. Chẳng qua Triệu Gia Quang và Đổng Dũng Phong không quá tin tưởng Đậu Khải Nguyên, nhưng cũng dần buông lỏng cảnh giác.

    Dương Nguyên Nhất: “Ban đầu anh cậu cầu cứu đã nói cái gì?”

    Đậu Khải Nguyên nhớ lại: “Lúc đó anh ấy rất hoảng loạn, nói đứt quãng, hơn nữa tín hiệu hình như không tốt lắm. Chúng em không phải người huyện Ngô, anh của em càng không phải người của trấn Hòa Bình. Theo như thầy Đổng nói, có lẽ là lúc đó anh ấy bị ép. Em nhớ lúc đó ảnh có nhắc tới ‘Thị trấn Hòa Bình’, ‘Người điên’, ‘Oán linh’… À đúng rồi, em còn cực kỳ ấn tượng một câu ‘Lại bắt đầu, bọn họ lại bắt đầu hát, cô ta sắp tới’. Hát cái gì thì em không biết, ‘Bọn họ’, ‘Cô ta’ chỉ ai em cũng không biết, bởi vì cuộc gọi đã kết thúc.”

    Hắn hơi dừng lại, hỏi Đổng Dũng Phong: “Thầy Đổng, em có thể hỏi một câu không, anh của em… Còn sống không?”

    Đổng Dũng Phong chần chờ hồi lâu, lắc đầu.

    Đậu Khải Nguyên cười gượng, choáng đầu, vành mắt mờ đi, hai tay che mặt: “Kỳ thực em đã sớm đoán được.”

    Bầu không khí ngưng đọng, tâm tình mọi người cũng rất nặng nề. Bởi vì đồng bệnh tương liên, cùng chung cảnh ngộ, Triệu Gia Quang không còn thù hận Đậu Khải Nguyên như trước kia nữa.

    Ngô Úy bật hướng dẫn, gõ ba chữ ‘Trấn Hòa Bình’, lái ôtô đến dó. Hôm nay sắc trời không quá tốt, mây đen che kín, không có chút ánh sáng. Khí trời có vẻ âm u, trên đường đi đột nhiên đổ mưa.

    Mưa bụi không ngớt, bầu trời càng trở nên âm u, hơn nữa lúc này xe van* chạy đến một con đường không có bóng người, hai bên đều là rừng, vắng vẻ âm u làm lòng người bất an.

    (Xe van: Đó là dòng xe ô tô cỡ trung có kích thước nhỏ hơn xe khách (bus) nhưng lớn hơn dòng xe đa dụng (MVP / minivan). Xe Van thường dùng để chở người, hoặc hàng hóa thiết bị trong một số lĩnh vực như: khách sạn, bệnh viện, cứu hỏa, bưu chính, kinh doanh vận tải…)

    xe-vanpng

    Trên đường xuất hiện ngã ba, bởi vì có hai trấn Hòa Bình cũ và mới nên dẫn đến hướng dẫn bị ngừng lại. Một lần nữa nhập địa chỉ vào, mở lại hướng dẫn. Bên trong xe, Dương Nguyên Nhất hỏi: “Thầy Đổng, ban đầu các người hoàn toàn dựa vào máy hướng dẫn phát hiện trấn Hòa Bình?”

    Đổng Dũng Phong biến sắc: “Trên đường cũng gặp phải ngã ba, máy hướng dẫn dừng lại. Nhưng Đậu Khải Chính cứ liên tục nhắc tới địa danh đó, dẫn chúng tôi tới trấn Hòa Bình.

    Nghe vậy, Đậu Khải Nguyên mấp máy môi, không nói ra lời. Hắn không biết anh mình có thật sự bị áp chế hay không, tóm lại là Đậu Khải Chính cố ý dụ dỗ đoàn người của thầy Đổng để hại bọn họ. Cho nên hắn không có tư cách bào chữa cho anh mình, vì vậy lúng túng nói: “Xin lỗi.”

    Đổng Dũng Phong lắc đầu, không nói gì thêm.

    Xe đột nhiên dừng lại, mọi người theo quán tính nghiêng về phía trước. Dương Nguyên Nhất níu ghế hỏi: “Làm sao vậy?”

    Ngô Úy nhìn chằm chằm phía trước: “Đến rồi.”

    Dương Nguyên Nhất ngẩng đầu nhìn qua, chỉ thấy trong mưa phùn lất phất có một tảng đá cao hai mét đứng sừng sững, trên tảng đá là ba chữ phồn thể: Trấn Hòa Bình.

    Đổng Dũng Phong kích động nói: “Chính là chỗ này!”

    Ngô Úy đạp chân ga, lướt qua tảng đá và cổng trấn, cổ trấn ẩn mình trong mưa bụi mông lung chậm rãi để lộ một góc. Tảng đá, rêu xanh bò lên trên mặt tường và mái hiên màu đen, phong cách đầy hoài cổ lại có vẻ vô cùng vắng lặng.

    Không biết từ lúc nào sương mù dày đặc đã bao phủ toàn bộ cổ trấn, Ngô Úy phanh lại rồi nói: “Sương mù quá dày, không thể lái xe. Phía sau cốp xe có dù, mọi người xuống lấy đi.”

    Dương Nguyên Nhất và Ngô Úy dẫn đầu xuống xe lấy dù, đồng thời cũng cầm dù giúp ba người khác. Tổng công bốn cái, Đổng Dũng Phong ở trong xe, bốn người khác vây quanh cửa xe bàn bạc: “Trước tiên tách ra đi tìm nhà ở, sau đó quay lại đón thầy Đổng.”

    Không ai phản đối nên lập tức quyết định như vậy. Bốn người đang định tách ra, mắt phải của Dương Nguyên Nhất bỗng nhiên giật mạnh, cậu la lớn: “Khoan đi đã!”

    Ba người bao gồm cả Ngô Úy quay đầu lại, buồn bực nhìn cậu.

    Dương Nguyên Nhất đè mí mắt phải, nhìn khắp nơi, trong lòng cũng không biết gần đây có ẩn giấu nguy hiểm gì không. Cậu chỉ biết mắt phải giật, tất nhiên là gặp nguy hiểm đang tới gần.

    Mưa phùn đổi hướng, trước đó là hắt về phía trước, hiện tại lại đổi ngược, rõ ràng là cùng hướng gió biến thành ngược gió. Dương Nguyên Nhất nghiêng tán dù ra trước mặt, phát hiện trong làn gió xuất hiện tiếng cười giòn tan của trẻ con: “Có tiếng động.”

    Triệu Gia Quang và Đậu Khải Nguyên biến sắc, nhìn bốn phía. Ngô Úy lặng lẽ đứng lại chỗ, dỏng tai một lúc cũng nghe được tiếng, không khỏi hơi đổi sắc, liếc mắt nhìn Dương Nguyên Nhất. Âm thanh kia, hắn cố gắng lắm mới nghe được, Dương Nguyên Nhất lại phát hiện còn sớm hơn hắn.

    Kèm theo tiếng gió mưa, âm thanh vốn yếu ớt như đang đến gần, càng ngày càng gần, càng ngày càng rõ ràng, là âm thanh của một đám trẻ con. Cùng hợp xướng vang lên, rõ ràng là âm thanh thanh thúy, tràn ngập chất phác ngây thơ lại lộ ra vài phần biến hóa kỳ lạ quái dị.

    Từ từ đến gần, liền nghe được đang hát cái gì.

    “Tạo tạo tạo hoa thừng, quấn ngón tay thắt nút. Kéo dây, phác hình, tạo chủng loại thật khôi hài.”

    “Cậu tạo một móng gà, tớ tạo một sợi mì… Cậu tung dù nhảy xuống, tớ tạo kéo và bình hoa…”

    Đây là bài đồng dao, tên là 《 Phiên Thằng Dao 》.

    Lúc nhỏ Dương Nguyên Nhất đã từng nghe trẻ con trong thôn vừa chơi vừa hát tạo hoa thừng, tạo rất nhiều chủng loại. Vốn là đồng dao phổ biến thậm chí là quen thuộc, lại tự dưng làm người khác cảm thấy không rét mà run.

    Đổng Dũng Phong đột nhiên há mồm thở dốc, lồng phực phập phồng kịch liệt, âm thanh như xé gió, khó khăn bật ra. Trong mắt, trên mặt đều là vẻ sợ hãi, hắn mở cửa xe la lên: “Đồng dao! Là đồng dao khủng bố này! Ban đầu chúng tôi nghe thấy tiếng đồng dao này, liên tục phát sinh chuyện ngoài ý muốn, tôi nhớ rồi! Tôi nhớ ra rồi! Ngày thứ năm chúng tôi ở đây, nghe bài đồng dao này, trong nhóm có một nữ sinh bị giết, chảy hết máu, chém đứt tay, bị móc sắt câu vào họng treo ở cửa. Ruột rũ xuống đất, tử vong không một tiếng động, chết thảm như vậy…”

    Đổng Dũng Phong ôm đầu, bởi vì nhớ lại cảnh nữ sinh tử vong mà chịu kích thích lớn, trở nên ngẩn ngơ.

    Dương Nguyên Nhất và Ngô Úy nhìn nhau, hai người đứng trước mặt Triệu Gia Quang và Đậu Khải Nguyên rồi đi về phía trước. Trong màn mưa, bảy đứa trẻ dẫm nước mưa thoăn thoắt ngược xuôi, hát đồng dao đến vang dội.

    Bọn chúng thấy hai người Dương Nguyên Nhất bèn dừng lại, lẳng lặng nhìn vài giây, bỗng nhiên vây quanh hai người đùa vui vừa cười vừa hát: “Tạo nha tạo, tạo tạo thừng, thi đấu thi đấu chúng ta khéo tay.”

    Sau khi hát xong, bảy đứa trẻ dừng lại, mỉm cười cổ quái, nhìn chằm chằm hai người họ, hỏi: “Anh ơi, anh ơi, hai anh nói xem tay ai khéo nhất?”

    Đổng Dũng Phong ở trong xe nỉ non: “Không, không thể chọn…” Chọn, sẽ bị nhắm trúng.

    Dương Nguyên Nhất mặt lạnh nhạt đứng trước mặt mấy đứa trẻ: “Không nói thì sao?”

    “Không nói?”, “Không nói thì phải làm sao?”, “Tay ai khéo nhất?”, “Đúng rồi, ai khéo tay nhất?”, “So một lần nữa, chúng ta so một lần nữa.”, “Ai làm trọng tài?”, “Anh ta làm!”

    Mấy đứa trẻ chỉ ngón tay về phía Ngô Úy, sau đó vui sướng hát: “Tạo nha tạo, tạo tạo thừng, thi đấu thi đấu chúng ta khéo tay.” Sau đó hỏi lần nữa: “Trong chúng ta ai khéo tay nhất?”

    Ngô Úy chỉ đứa trẻ đứng gần nhất: “Nhóc.”

    Sáu đứa trẻ khác nhìn đứa nhỏ kia với vẻ đầy ghen ghét, sau đó tản ra chạy mất, cực kỳ nhanh, trong phút chốc đã không còn thấy bóng dáng. Gió đi kèm mưa bụi tạt vào cổ, trên da, đau đớn như kim đâu, lạnh lẽo tận xương.

    Đậu Khải Nguyên: “Bọn nó là người hay quỷ?”

    Dương Nguyên Nhất: “Không biết.”

    Nhận thấy tâm tình của Đổng Dũng Phong rất bất ổn, Dương Nguyên Nhất nói với Triệu Gia Quang: “Cậu ở trong xe chăm sóc thầy Đổng, chúng tôi lên trấn trên tìm người.”

    Triệu Gia Quang: “Được.”

    Vì vậy ba người chia nhau đi tìm người, Triệu Gia Quang ở trong xe chăm sóc Đổng Dũng Phong. Hắn lẩm bẩm một mình, Triệu Gia Quang tò mò tiến lên phía trước nghe thử, lúc đang tập trung lắng nghe, bỗng nhiên một tiếng ầm thật lớn làm hắn cực kỳ hoảng sợ.

    Triệu Gia Quang ngẩng đầu nhìn về nơi phát ra âm thanh, chỉ thấy phía trước là một con hẻm nhỏ. Mưa phùn mông lung, nhìn không rõ lắm, thấy đầu hẻm xuất hiện một cái bao bố. Mới vừa rồi còn không có, hiện tại đột nhiên xuất hiện, e rằng có người mới vừa ném ra.

    Trước khi xuống xe hắn nhìn sang Đổng Dũng Phong, hắn ta yên lặng, Triệu Gia Quang bèn mở cửa xe ra ngoài. Bao bố rất lớn, bên trong chứa đồ. Nước mưa làm ướt bao bố, máu tươi chảy ra.

    Triệu Gia Quang tay run run mở miệng bao, liếc sơ bên trong liền không kiềm được nôn mửa. Bên trong chứa một cái xác máu thịt mơ hồ, trên thi thể có rất nhiều vết thương so le không đồng đều, giống như bị thú hoang cắn chết.

    Khó khăn lắm hắn mới nhịn được nôn mửa, tiếp tục kiểm tra cái xác này, cúi người vén miệng bao ra hai bên, phía dưới bỗng nhiên vươn tay đụng vào cổ tay. Triệu Gia Quang hoảng sợ hét lên một tiếng, vội vã lui về phía sau, dù trong tay rơi xuống đất, nước mưa đánh vào mặt. Hắn mơ màng phát hiện lúc nãy vạch miệng bao không cẩn thận đụng tới tay người chết, ảo giác tưởng thi thể sống lại.

    Triệu Gia Quang thở phào nhẹ nhõm, nhưng sau đó lại nghe thấy âm thanh nhai nuốt khe khẽ. Cả người hắn cứng đờ, chậm rãi ngẩng đầu nhìn sang, trước mặt là con hẻm đen như mực, bên trong truyền ra tiếng nhai nuốt làm người khác sợ hãi cực độ.

    Kèm theo tiếng nhai nuốt là tiếng hát mềm mại của con gái.

    “Trò đùa dai của báo, đào cái hố to. Con gái, con trai rơi vào… Nhảy không ích gì, kêu cũng vô dụng… Trong hang động, đen như mực…”

    Triệu Gia Quang nuốt nước bọt, con ngươi co rụt, tràn ngập hoảng sợ.

    Trong ngõ hẻm đen như mực, hát như ca dao, hang động đen ngòm. Trong hang động truyền ra tiếng ngâm nga vô hại, khe khẽ của con gái, cùng với âm thanh nhai nuốt.

    Một cánh tay trắng nõn dính máu từ trong bóng tối vươn ra, ‘chát’ một tiếng chống tay lên tảng đá. Nước mưa rơi xuống, vỡ tung, rửa trôi máu tươi, lộ đầu ngón tay tròn tròn, trắng nõn, múp míp.

    “Buổi sáng qua đi, buổi tối qua đi, không la không khóc… Đi vào dễ, đi ra khó… Trong hang động, đen như mực…”

    Thiếu nữ khả ái ngọt ngào nhưng miệng đầy thịt vụn máu tươi từ trong ngõ hẻm tối đen bò ra ngoài, nó mỉm cười với Triệu Gia Quang: “Anh, em đói bụng rồi.”

    Trong con ngươi hoảng hốt co rút của Triệu Gia Quang chỉ còn lại tứ chi bị gặm đến nát thành từng mảnh, cùng với thiếu nữ ngọt ngào động lòng người, miệng mỉm cười đầy thịt vụn.

    “A ——!!”

    Dương Nguyên Nhất lòng vòng trong ngõ hẻm ở cổ trấn, gõ cửa rất nhiều gia đình. Nhà nhà đóng chặt cửa sổ, không nghe thấy tiếng người. Cậu lượn một vòng, dự định bỏ đi. Đang xoay người thì nghe một tiếng mở cửa ‘kẽo kẹt’, cậu quay đầu lại thì thấy sau cửa là một người đàn ông trung niên. Cả khuôn mặt hắn ta ẩn trong bóng tối, hắn nói: “Các người là du khách?”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Chúng tôi đang tìm quán trọ.”

    Người đàn ông trung niên nói: “Trấn Hòa Bình không có quán trọ, bình thường cũng không có du khách đến đây. Các người không tìm được chỗ ở.”

    Dương Nguyên Nhất ngẩng đầu nhìn bầu trời, hỏi: “Sắc trời còn sớm, xem ra chúng tôi chỉ có thể rời khỏi trấn Hòa Bình —— đây không phải thắng cảnh du lịch sao? Sao lại không có du khách?”

    Hắn hơi khựng lại: “Đó là đám người khác họ hạ đẳng tách khỏi trấn Hòa Bình, kiến trúc rập khuôn nơi đây.” Giọng nói hơi nhỏ, có chút âm trầm. Đột nhiên, hắn cao giọng: “Nếu các người không ngại, có thể đến nhà tôi.”

    Dương Nguyên Nhất nhìn một lúc, mỉm cười: “Vậy thì làm phiền.”

    Chương 33: Chơi với tôi (4)

    Khi thiếu nữ bò đến trước mặt thì Triệu Gia Quang bỗng nhiên giật mình hoàn hồn, nhảy dựng lên chạy ào vào trong xe. Hắn đóng cửa xe một cái ‘rầm’, còn đang hoảng hốt thì Đổng Dũng Phong mở cửa xe muốn đi ra ngoài.

    Cửa xe hơi hé ra, Triệu Gia Quang thoáng nhìn thấy thiếu nữ ở ngay bên ngoài cửa xe, vừa lúc đang duỗi tay vào. Hắn không kịp nghĩ nhiều, níu Đổng Dũng Phong lại rồi đóng mạnh cửa xe. Tay thiếu nữ bị kẹp đứt, kêu thảm thiết trong cơn mưa vắng lặng.

    Phần tay bị đứt rơi vào trong xe, máu tươi nhễ nhại, ngón tay còn loe ngoe. Triệu Gia Quang tự dưng cảm thấy hoảng sợ, chợt thấy trên cửa xe đột nhiên xuất hiện gương mặt giận dữ vặn vẹo của thiếu nữ. Trong mắt thiếu nữ đầy phẫn nộ trừng Triệu Gia Quang, cổ họng phát ra tiếng gầm nhẹ, không ngừng đập cửa sổ xe. Cửa sổ xe xuất hiện vết nứt nhưng chưa vỡ vụn.

    Đổng Dũng Phong nhìn chằm chằm thiếu nữ, tựa như đang chìm vào ký ức, nhất thời không thể tỉnh táo. Triệu Gia Quang nhìn thoáng qua chìa khóa ở ghế lái, muốn leo lên chỗ lái xe, nhưng mà phần tay bị đứt trong xe bỗng nhiên nhảy lên túm lấy nắm cửa bên trong xe đè xuống. Ngoài cửa sổ xe còn in khuôn mặt dữ tợn của thiếu nữ, mỉm cười đầy đắc ý.

    Triệu Gia Quang vội vàng nắm phần tay bị đứt đẩy ra, ngoài ý muốn phát hiện cái tay gãy này cực kỳ mạnh. Hắn chảy đầy mồ hôi đẩy nó ra, ngẩng đầu nhìn lên, phát hiện thiếu nữ biến mất. Hắn vội vội vàng vàng mở cửa xe, vứt phần tay bị đứt ra ngoài. Còn chưa xoay người, tai hắn lại nghe âm thanh khe khẽ.

    Đột ngột quay đầu lại, Triệu Gia Quang phát hiện nắm cửa trong xe đang được ấn xuống một cách lặng lẽ. Thiếu nữ nhìn thẳng vào mặt hắn, cười đầy đắc ý. Triệu Gia Quang không kịp ngăn cản, cũng may vào lúc này Đổng Dũng Phong đột nhiên tỉnh táo lại, chặn chốt cửa rồi gào lên: “Cút! Đồ ăn thịt người ghê tởm! Cút!!”

    Sắc mặt thiếu nữ đại biến, gào rống giận dữ với hắn, vốn căm hận Triệu Gia Quang chuyển thành hận không thể gặm cắn Đổng Dũng Phong. Vừa nãy Đổng Dũng Phong tổn thương ả, làm ả cực kỳ tức giận.

    Triệu Gia Quang nhanh chóng từ ghế sau chui vào ghế lái, nổ máy xe đột nhiên lái về phía trước bốn năm thước, cố gắng hất bay thiếu nữ đang đu trên cửa xe. Nhìn từ kính chiếu hậu, thiếu nữ ngã sấp trên đất không chút sứt mẻ, mưa bụi không ngừng đập vào người ả.

    Mấy giây sau, thiếu nữ bỗng nhiên ngẩng đầu, lộ ra nụ cười dữ tợn. Tay chân ả chấm đất, bò nhanh như rắn mối, trong chớp mắt đã đến trước mặt Triệu Gia Quang. Hắn đạp chân ga, ôtô vụt nhanh về phía trước đánh bay thiếu nữ.

    Một tiếng ‘rầm’ vang lên, cả khuôn mặt thiếu nữ dán lên kính chắn gió, mắt nhìn chằm chằm Triệu Gia Quang. Trên mặt Triệu Gia Quang hiện lên một tia tàn nhẫn, lần thứ hai tăng tốc để ả ta va mạnh vào tường, lui về phía sau, đỗ xe, lẳng lặng chờ đợi.

    Một lúc lâu sau, thiếu nữ nằm bất động trên đất, dường như đã chết hẳn.

    Triệu Gia Quang lo lắng nuốt nước bọt, ngẩng cổ nhìn chằm chằm thiếu nữ. Bỗng nhiên bên hông vang lên tiếng ‘cốc cốc’, dọa hắn sợ đến mức la lớn, ngẩng đầu nhìn sang mới phát hiện là Dương Nguyên Nhất gõ cửa.

    Dương Nguyên Nhất chỉ nắm cửa, ý bảo hắn mở cửa hoặc hạ cửa sổ.

    Triệu Gia Quang nghe theo, hạ cửa sổ xuống: “Rốt cuộc mọi người đã về rồi, suýt chút nữa tôi và thầy Đổng đã mất mạng.”

    “Tôi biết mà, ở xa xa đã nhìn thấy cậu lái xe đụng tới đụng lui còn muốn đâm vào tường. Không xảy ra chuyện gì, còn có thể nói chuyện thì xem ra mạng cậu lớn.” Dương Nguyên Nhất nhìn đầu xe còn đọng hơi nước, sau đó nói: “Các người gặp phải chuyện gì?”

    Triệu Gia Quang: “Một cô gái, dáng vẻ rất xinh nhưng lại ăn thịt người. Quả thật giống con điên, luôn đuổi theo chúng tôi, chặt đứt tay còn cử động được! Đây tuyệt đối không phải người, là quái vật..”

    Dương Nguyên Nhất: “Nó ở đâu?”

    “Phía trước. Trước đầu xe, tôi vừa đánh bay ả.” Triệu Gia Quang chỉ vào trước đầu xe thì chỉ thấy tảng đá trống không, hoàn toàn không có ai. Hắn vừa sửng sốt vừa gấp: “Tại sao không có?! Lúc nãy thật sự có một cô gái ăn thịt người, đầu hẻm còn có cái xác máu thịt bê bết, thật sự!”

    Dương Nguyên Nhất cùng Triệu Gia Quang đi tới đầu hẻm lúc nãy, không phát hiện thi thể bê bết máu trong bao bố, càng không nhìn thấy vết máu.

    Triệu Gia Quang không dám tin nói: “Tôi không nói dối! Nhất định là vết máu bị nước rửa trôi, chắc là thi thể kia đã bị cô gái dời đi. Anh không tin thì có thể hỏi thầy Đổng, thầy ấy cũng thấy.”

    Đổng Dũng Phong còn ở bên trong xe, đang nhắm mắt nghỉ ngơi. Tuy rằng sắc mặt tái nhợt, đầu đầy mồ hôi, nhưng cũng may tinh phần được khôi phục không ít, không hề như lúc nãy bị kích thích kịch liệt đờ đẫn nữa. Khi hai người trở về, Triệu Gia Quang hỏi Đổng Dũng Phong thì hắn lại lắc đầu nói: “Không cần tra nữa, chúng ta quay về đi.”

    Triệu Gia Quang: “Thầy, thầy nói cái gì?”

    Sắc mặt Đổng Dũng Phong đau khổ, bao hàm sợ hãi: “Bây giờ còn chưa muộn, gọi những người khác trở về. Chúng ta nhanh chóng rời khỏi nơi này, may ra còn có thể sống sót trở về.”

    Triệu Gia Quang rất mờ mịt, hắn luôn kiên định phải tìm được anh trai mất tích. Nhưng sau khi nhìn thấy thiếu nữ quái dị kia, đã chứng tỏ khả năng anh hắn còn sống là số không. Hơn nữa trấn Hòa Bình rất nguy hiểm, còn rất quỷ dị, từ ban đầu nhìn thấy bảy đứa trẻ, rồi gặp phải thiếu nữ quỷ dị kia, hắn cũng không thể khẳng định bản thân còn có dũng khí tiếp tục tìm kiếm hay không.

    Dương Nguyên Nhất lẳng lặng nhìn bọn họ, sau đó nói: “Lúc nãy tôi gặp được con trai của trưởng trấn, nhận lời mời ở nhà bọn họ.”

    Đổng Dũng Phong: “Trưởng trấn?! Không thể tin hắn, không thể tin người trong cổ trấn này. Bọn họ đều là ma quỷ, ma quỷ máu lạnh, đáng sợ lạnh lùng không thua gì đám quái vật kia. Các người đều còn trẻ, đi nhanh đi, đừng hy sinh vô ích.”

    Dương Nguyên Nhất: “Tiên sinh nhớ chuyện xảy ra ở đây vào hai năm trước không?”

    Đổng Dũng Phong gật đầu: “Lúc nãy nghe đám trẻ kia hát đồng dao, tôi bỗng nhiên nhớ lại một số ký ức bị lãng quên. Ban đầu chúng tôi bị nhốt ở nơi này nửa tháng, thấy rất nhiều chuyện kinh hãi, cũng nhìn thấy không ít người bị giết. Nhưng bởi vì kích thích quá lớn, tôi đã quên bốn học sinh kỳ thực đã… Không còn.”

    Triệu Gia Quang ngồi bệt xuống đầy mê man, thái độ hoảng hốt.

    Đổng Dũng Phong nói với đầy bi thương: “Tôi sống sót ra ngoài, không phải là vì trốn thoát mà là bọn họ cố ý thả tôi ra ngoài. Bởi vì số người chết đã đủ rồi, cho nên buông tha cho tôi. Mà mục đích thả tôi đi là muốn tôi mang người khác vào.”

    Dương Nguyên Nhất hơi suy tư: “Giống như Đậu Khải Chính, hoặc là đe dọa, hoặc là muốn cứu người, cho nên người thoát ra sẽ dẫn những người khác vào… Anh nói ‘số người chết đã đủ rồi’, lời này có ý gì?”

    Đổng Dũng Phong: “Hàng năm trong trấn sẽ xảy ra hai lần tàn sát, mỗi lần sẽ chết bảy người, mỗi người chết tương ứng với một bài đồng dao khủng bố. Thời gian tàn sát vào tháng năm và tháng mười một, ngày mưa dầm nhất định sẽ có người chết.”

    Dương Nguyên Nhất: “Vừa nãy chúng ta nghe bài《 Phiên Thằng Dao 》, đại biểu chúng ta đã bị theo dõi?”

    Đổng Dũng Phong gật đầu: “Đúng vậy. Đồng nghiệp của cậu, Ngô tiên sinh đã bị theo dõi, chỉ cần hắn mở miệng chỉ ai khéo tay nhất sẽ bị sáu đứa trẻ khác giết Ngô tiên sinh vì ghen ghét. Ban đầu, vào ngày thứ ba chúng tôi đặt chân đến trấn Hòa Bình, gặp trúng ngày mưa dầm. Có một nữ sinh ra ngoài chạm mặt đám trẻ con này, đêm đó bị giết chết. Móc sắt treo ngoài mái hiên, câu thi thể của con bé, chết không nhắm mắt.”

    Tình trạng thi thể vô cùng thê thảm, sau khi chết còn bị móc sắt đâm vào treo dưới mái hiên, giống như thịt heo muối.

    “Đáng sợ nhất là, chúng tôi phát hiện ban đêm nữ sinh ấy bị kéo vào trong sân giết chết. Song khi đó chúng tôi đều ngủ trong phòng, lại không có ai phát hiện.”

    Chính là khi đó mọi người mới phát hiện trấn Hòa Bình đáng sợ cỡ nào. Bọn họ muốn rời khỏi, lại phát hiện dù làm kiểu gì cũng không ra được. Mà người dân của trấn Hòa Bình nhìn bọn họ với ánh mắt lạnh lùng đến cực điểm, giống như đang nhìn người chết. Mặc cho bọn họ gặng hỏi cầu xin cỡ nào cũng không ai nói cho bọn họ biết nguyên nhân tử vong.

    Dương Nguyên Nhất lại hỏi Triệu Gia Quang: “Cậu miêu tả lại tình hình lúc đó thấy thiếu nữ ăn thịt người kia đi, thầy Đổng nghe thử xem có phải là bài đồng dao kia không.”

    Triệu Gia Quang miêu tả lại cảnh tượng lúc đó, đồng thời nhấn mạnh: “Tôi thật sự không nhìn nhầm, cũng tuyệt đối không nói dối.”

    Đổng Dũng Phong nói: “Gia Quang không nói dối, đây là tương ứng với một bài đồng dao nước ngoài khủng bố《 Huyệt Động 》.”

    Là người nghiên cứu về khía cạnh này, cho nên hắn dễ dàng hát được bài đồng dao đó, rồi phiên dịch ra. Ngoài mặt thì ca từ khá bình thường, chẳng qua chỉ miêu tả hai cô cậu rơi vào hang động của thợ săn, dần dà, không ai tới cứu lại không thể ra ngoài. Thời gian cứ chậm chạp trôi qua, hai người bắt đầu cảm thấy đói bụng, cậu bé an ủi cô bé, sẽ có người tới cứu họ.

    Thế nhưng cô bé đói đến mù quáng, ăn luôn cậu bé.

    Trong hang động đen như mực, truyền đến tiếng nhai nuốt làm người sởn tóc gáy, giống như dã thú gặm con mồi.
    “Cho nên chúng tôi gọi cô bé trong đồng dao là Thực Nhân Cơ. Ả luôn trốn trong một góc tối tăm, trong hang động, chờ người vô tội đi ngang qua, sau đó thừa cơ kéo bọn họ vào trong bóng tối rồi nuốt chửng. Lúc nãy ả đã ăn một người, đoạn thời gian tiếp theo sẽ không ăn người nữa. Nhưnng nếu có ai thấy ả ăn thịt người, ả sẽ giết người diệt khẩu.”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Bây giờ tôi thông báo những người khác quay về, xem thử chúng ta có thể rời khỏi đây hay không.”

    Thật ra cậu không ngại cùng Ngô Úy tiếp tục ở trấn Hòa Bình điều tra chân tướng rõ ràng, nhưng trong năm người có ba người thường tay không tấc sắt, càng đặc biệt hơn là có hai sinh viên trẻ tuổi. Nếu chết ở đây cũng quá đáng tiếc.

    Khi cậu gọi điện cho Ngô Úy thì phát hiện di động không có sóng, gửi tin nhắn cũng không được. Dương Nguyên Nhất ngẩng đầu nói: “Không có tín hiệu.”

    Triệu Gia Quang ngạc nhiên, nhưng Đổng Dũng Phong thì lại tỏ vẻ đã biết từ lâu: “Ban đầu chúng tôi cũng không có tín hiệu, không thể cầu cứu với bên ngoài.”

    “Tạm thời cứ chờ đi, có thể bọn họ sẽ về nhanh thôi.” Dương Nguyên Nhất nói.

    Ba người ngồi trong xe đợi chừng một giờ, Ngô Úy và Đậu Khải Nguyên lục tục trở về nói ra phát hiện của mình.

    Đậu Khải Nguyên nói: “Không thấy nửa cái bóng người, ngoại trừ tiếng mưa rơi thì không còn âm thanh nào khác. Nhà nào cũng đóng chặt cửa sổ, cảm giác rất âm u.”

    Ngô Úy: “Vấn đề rất lớn.”

    Dương Nguyên Nhất cũng đem chuyện vừa xảy ra nói cho bọn họ biết, sau đó đề nghị: “Thử xem có thể rời khỏi đây hay không.”

    Ngô Úy đồng ý, sau khi lên xe đạp chân ga, quay đầu xe chạy về phía cổng trấn. Hiện tại đã hai giờ chiều, mưa vẫn rơi không ngớt, thậm chí càng ngày càng nặng hạt. Đường đã dần không thấy rõ.

    Đi ngang qua tảng đá có viết ba chữ lớn ‘Trấn Hòa Bình’, mọi người thở phào nhẹ nhõm. Xe tiếp tục đi về phía trước thì đột nhiên phát hiện tảng đá có ba chữ lớn ‘Trấn Hòa Bình’ lại xuất hiện một lần nữa.

    Đậu Khải Nguyên: “Xảy ra chuyện gì? Không phải đã đi qua sao?”

    Đổng Dũng Phong cười khổ: “Quả nhiên không ra được.”

    Triệu Gia Quang: “Chúng ta gặp quỷ đập tường* sao?”

    (Quỷ đập tường: là hiện tượng lúc ban đêm hoặc ở vùng ngoại ô, bị nhốt trong một vòng tròn, đi lòng vòng không thoát ra được. Hiện tượng này trước hết là có thật. Đã có nhiều người gặp phải.)

    Dương Nguyên Nhất lặng lẽ nhìn một lúc, nói với Ngô Úy: “Đi thêm một lần nữa.”

    Lại đi thêm một lần, kết quả chính là thật sự biết được bọn họ đã lạc đường, không thể ra khỏi trấn Hòa Bình. Bọn họ bị nhốt ở chỗ này, chưa tới nửa ngày đã bị để mắt.

    Dương Nguyên Nhất lẩm bẩm: “Thật đúng là nguy hiểm.” Cậu lập tức nói với Ngô Úy: “Quay lại đi, nếu không đi được thì tra rõ.”

    Đoàn người liền quay đầu xe, dừng lại ở vị trí cũ, mang hành lý trên lưng rồi bung dù xuống xe. Dương Nguyên Nhất đi phía trước dẫn đường, dẫn bọn họ đến nhà trưởng trấn. Lúc nãy người trung niên mời cậu chính là con trai trưởng trấn.

    Một nhà trưởng trấn ba đời bảy miệng ăn đều sống chung ở nhà chính, không ai nói chuyện, lặng lẽ nhìn nhóm người Dương Nguyên Nhất.

    Trong nhà chính bóng đèn màu vàng tù mù, dây tóc cháy thành màu đỏ cam. Mưa bên ngoài dần lớn, thỉnh thoảng nghe một hai tiếng sấm, trong nhà chính cũng yên tĩnh, ngay cả ba đứa trẻ cũng im lặng.

    Trưởng trấn họ Chu, là một ông lão chừng bảy mươi tuổi. Người trung niên gần bốn mươi, tên Chu Mạo Tài, đứng bên cạnh là Chu Từ Thị. Đi theo phía sau Chu Từ Thị là ba đứa trẻ, lớn nhất mười lăm, nhỏ nhất mới bảy tuổi. Đứng phía sau trưởng trấn là một thiếu nữ tóc dài, ngoan ngoãn rũ mắt, là con gái ông ta.

    Trưởng trấn nheo mắt lại, lúc muốn biểu đạt ý gì đó sẽ gọi người bên cạnh tới gần, thầm thì với nhau, để người khác truyền đạt thay ông. Chu Mạo Tài đứng thẳng lưng, nói: “Ba tôi rất hoan nghênh mọi người đến đây, mong mọi người có thể ở lại vui vẻ.”

    Trưởng trấn lại rỉ tai vài câu, Chu Mạo Tài nhỏ giọng nói: “Vâng, con biết rồi. Ba yên tâm, được mà.”

    Sau đó, trưởng trấn đứng dậy, thiếu nữ đứng sau dìu ông rời khỏi. Mà vợ của Chu Mạo Tài cũng dẫn ba đứa nhỏ đi, từ đầu đến cuối không nói chuyện với người của Dương Nguyên Nhất, đãi khách rất lạnh nhạt, không hoan nghênh cũng không phản đối.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Chu Mạo Tài dẫn bọn họ đi về phía hành lang: “Người trấn này sống ở đây đã mấy chục năm, thích yên tĩnh, không thích ồn ào. Bây giờ đang mưa dầm, càng không có ai ra ngoài, có lẽ đều nhàn rỗi ở nhà. Cho dù mọi người có gõ cửa, cũng có thể bị tiếng mưa lấn át không nghe được. Nếu mọi người không gặp được tôi, có thể sẽ phải dầm mưa ở ngoài.”

    Màn mưa bao phủ mái hiên, trở nên mơ hồ. Dương Nguyên Nhất thu hồi ánh mắt, nghe thế bèn hỏi: “Ngoại trừ chúng tôi, còn có những du khách khác tới đây sao?”

    Chu Mạo Tài quay đầu lại nhìn cậu, ánh mắt tối tăm không vui: “Không rõ lắm. Có lẽ có, có lẽ không. Bọn họ muốn đến trấn Hòa Bình kia, lẽ nào các người cũng muốn tìm cái trấn đó?”

    Dương Nguyên Nhất không trả lời mà hỏi ngược: “Khi nào ngừng mưa?”

    “Không biết, có thể ngày mai sẽ ngừng.” Chu Mạo Tài đứng trước cửa một căn phòng, đưa lưng về phía mọi người, nói: “Đến rồi. Mọi người ở đây đi, nếu như có việc thì cứ dọc theo hành lang này đến nhà chính gọi người.”

    Nói xong, hắn xoay người vội vàng rời đi.

    Đậu Khải Nguyên xoa xoa cánh tay: “Âm u đến rùng mình, bọn họ rất kỳ quái. Rõ ràng là hiếu khách, nhưng bọn họ cứ nhìn chúng ta quái quái thế nào ấy. Mọi người có phát hiện không, lúc nãy ở nhà chính, ba đứa trẻ mặt không cảm xúc nhìn chằm chằm chúng ta, giống như dã thú nhìn thấy thịt tươi.”

    Triệu Gia Quang đẩy cửa ra, vừa quan sát vừa nói: “Quả thực kỳ quái. Bọn họ dường như rất vui vẻ khi thấy chúng ta, nhưng lại không muốn giao lưu quá nhiều. Ánh mắt của họ nhìn chúng ta, giống như là, như là ——”

    Hắn nghĩ mãi mà không dùng từ nào miêu tả được, Ngô Úy tiếp lời thay hắn: “Giống như nhìn người sống không lâu.”

    Triệu Gia Quang vỗ tay một cái: “Đúng!” Kêu lên mới kịp phản ứng, nụ cười cũng vụt tắt.

    Đổng Dũng Phong đứng ở cửa ngẩng đầu nhìn lên, Dương Nguyên Nhất ở bên cạnh hắn, nhìn theo ánh mắt của hắn, phát hiện dưới mái hiên có một cái móc sắt đen đến mức phát sáng.

    Ở một số địa phương đến mùa đông sẽ muối thịt khô, dùng móc sắt treo chân heo dưới mái hiên phơi cho khô. Vốn là quang cảnh bình thường, nhưng nếu đổi thịt sấy khô thành thi thể bị mổ bụng sẽ trở nên cực kỳ kinh khủng.

    Đổng Dũng Phong nhìn đăm đăm: “Khi đó, chúng tôi nghe tiếng thét chói tay nên chạy đến, vừa mở cửa ra liền thấy một cảnh tượng tanh tưởi. Con bé bị treo ở phía trên, bụng bị phanh ra, ruột bị vứt xuống đất, mắt không nhắm được. Giống như con bé đang trách chúng tôi vì sao ban đêm lại ngủ say như vậy? Không ai phát hiện con bé bị hành hạ trong sân. Rõ ràng chỉ cách một cánh cửa, chỉ cần mở cửa… Là có thể nhìn thấy…”

    Dương Nguyên Nhất cùng đi song song với Đổng Dũng Phong, lạnh nhạt hỏi: “Thầy Đổng, thầy nghĩ kẻ giết người là thứ gì?”

    Đổng Dũng Phong đảo mắt, nhìn về phía Dương Nguyên Nhất: “Tuy rằng tôi nghiên cứu đồng dao khủng bố và quan hệ thời đại, thế nhưng không tin quỷ thần. Nhưng chuyện này đã phá vỡ nhận thức của tôi, tôi nghĩ oán linh đang trả thù toàn bộ trấn Hòa Bình.”

    Dương Nguyên Nhất không chắc chắn trên thế giới này có thứ như oán linh tồn tại hay không, nhưng trước đó Ngụy Diên Khanh từng nói đồng dao khủng bố sinh ra dị văn có cấp bậc nguy hiểm rất cao, về một mặt nào đó có thể khẳng định thứ đang quấy phá trấn Hòa Bình chính là dị văn.

    “Thầy biết nguyên nhân không?”

    Đổng Dũng Phong âm trầm nói: “Tôi không biết nguyên nhân, nhưng có lẽ liên quan đến người dân của trấn Hòa Bình đã từng tạo nghiệt. Về phần bọn họ tạo nghiệt gì, tôi vẫn chưa biết.”

    Dương Nguyên Nhất: “Oán linh trả thù trấn Hòa Bình, nhưng tại sao lại liên quan đến đồng dao khủng bố?”

    Đổng Dũng Phong: “Hai năm trước chúng tôi nghe được từ miệng một người dân bị điên trong trấn, nói rằng dường như là một oán linh bà đồng. Đồng dao trong trấn là từ miệng người này hát truyền ra ngoài, có lẽ cái chết của bà đồng này có liên quan đến đồng dao.”

    “Thầy Đổng, thầy nghiên cứu đồng dao kinh khủng, nếu vậy mỗi một bài đồng dao đều ẩn chứa ý nghĩa và giấu diếm sát khí, thầy cũng biết sao?”

    Đổng Dũng Phong gật đầu: “Tôi biết.”

    Dương Nguyên Nhất đọc hai câu trong bài《 Phiên Thằng Dao 》, hỏi Đổng Dũng Phong: “Có ý nghĩa gì?”

    Đổng Dũng Phong: “Cách thức tử vong.”

    Hắn nói ra ý nghĩa từng từ đại biểu trong lời ca, đa phần không khác những gì Dương Nguyên Nhất phỏng đoán.

    “Hiện tại đã gặp hai đồng dao khủng bố, Ngô Úy bị theo dõi. Mà Thực Nhân Cơ trong《 Huyệt Động 》đã ăn xong người, nhưng Triệu Gia Quang lại xui xẻo bắt gặp ả ăn thịt người, cũng sẽ không dễ dàng thoát thân. Còn lại bao nhiêu bài đồng dao?” Dương Nguyên Nhất nhìn về phía Đổng Dũng Phong: “Thầy Đổng, tôi nhớ thầy từng nói mỗi lần sẽ chết bảy người. Mỗi người tử vong tương ứng với một bài đồng dao, như vậy còn có năm bài đồng dao chúng ta chưa nghe sao?”

    Đổng Dũng Phong: “Chỉ có năm bài, trong đó có hai bài đồng dao tương ứng với hai người chết, bởi vì câu chuyện phía sau có hai người chết.”

    “Ba bài khác là gì?”

    “Rìu của Lizzie Borden, Yubikiri* và Maria đẫm máu.”

    (Yubikiri = Cắt ngón tay)

    Dương Nguyên Nhất cảm thấy nghi ngờ: “Đồng dao nước ngoài?”

    Năm bài đồng dao theo thứ tự là đồng dao Nhật Bản, đồng dao nước Anh cùng với đồng dao trong nước, đồng dao khủng bố của một số quốc gia cùng tụ hợp trong một cổ trấn phong bế, cực kỳ cổ quái.

    Đổng Dũng Phong: “Đúng, đây cũng là điểm tôi cảm thấy nghi ngờ. Trấn Hòa Bình rất bài xích du khách tới đây, trên cơ bản từ chối giao du bên ngoài. Người nơi này rất khép kín, tính bài ngoại, thế nhưng trong năm bài đồng dao có bốn bài là của đồng dao nước ngoài, không bình thường.”

    Đang nói chuyện thì Đậu Khải Nguyên vội vàng đi ra, gãi đầu, vừa lo lắng vừa xấu hổ: “Em đến nhà chính hỏi xem nhà vệ sinh ở đâu —— em đi trước.”

    Nhìn bóng lưng vội vàng của hắn, có lẽ nín đến phát nghẹn rồi.

    Dương Nguyên Nhất và Đổng Dũng Phong vào nhà, sau khi vào nhà hắn mệt mỏi ngủ thiếp đi. Dương Nguyên Nhất tới tìm Ngô Úy, thấp giọng trao đổi tin tức cho nhau, nói tới cuối cùng thì Dương Nguyên Nhất hỏi hắn: “Di động của anh còn tín hiệu không?”

    Ngô Úy lắc đầu: “Không có.”

    Dương Nguyên Nhất: “Sếp nói hai ngày nữa sẽ tới, nếu không có tín hiệu, chúng ta chỉ đường kiểu gì?” Sau khi biết được không có tín hiệu, cậu chỉ nghĩ sẽ không liên lạc được, lo lắng Ngụy Diên Khanh không tìm được bọn họ.

    Ngô Úy chẳng hề lo lắng: “Sếp có rất nhiều cách để tìm được chỗ, không cần lo.” Tiện đà nói thêm: “Vừa nãy ra ngoài dạo một vòng, tôi phát hiện trong trấn còn có một nhóm người khác. Chắc là sinh viên đến huyện Ngô du lịch, đi nhầm chỗ hoặc bị dụ vào đây.”

    Dương Nguyên Nhất nhíu mày: “Bọn họ ở đâu?”

    Ngô Úy: “Từ bãi đỗ xe, đi về phía Tây Nam có nhà thờ tổ bỏ hoang. Bọn họ trốn ở đó, tôi vừa nhìn liền phát hiện bọn họ chịu đả kích rất rất lớn, tinh thần cảnh giác cao độ. Vì tránh kích thích bọn họ, tôi không có vào trong, ở bên ngoài nhìn một lát rồi đi.”

    Dương Nguyên Nhất: “Nhà thờ tổ bỏ hoang? Chúng ta có thể đi kiểm tra một chút.”

    Trong cổ trấn lão thôn, địa vị của nhà thờ tổ sừng sững một phương. Nếu như muốn điều tra chuyện cũ, không cạy được miệng người dân thì chỉ còn nước đến nhà thờ tổ, nơi đó ắt hẳn ẩn giấu rất nhiều đầu mối.

    Triệu Gia Quang bước tới hỏi: “Hai người có mang theo đồ ăn?”

    Dương Nguyên Nhất mở balô, lấy ra hai túi bánh bích quy đưa cho hắn. Triệu Gia Quang nói cám ơn, lấy từ trong balô ra hai chai nước trao đổi.

    Bốn người lặng lẽ ăn xong bánh bích quy, uống mấy ngụm nước, sau đó nhìn ra ngoài cửa sổ —— sắc trời âm trầm, chỉ còn tia sáng mờ ảo, mưa dần nhỏ xuống.

    Dương Nguyên Nhất đột nhiên mở miệng: “Giết người đêm mưa. Nếu mưa đêm nay không tạnh, sẽ có người chết.”

    Không phải là bọn họ, mà là mấy sinh viên ở nhà thờ tổ bỏ hoang kia.

    Ngô Úy: “Tôi ở đây.”

    Dương Nguyên Nhất quay đầu lại, vô cùng kinh ngạc.

    Ngô Úy nhún vai nói: “Bọn họ là cố chủ, bảo vệ cố chủ là đạo đức nghề nghiệp, tôi mặc kệ tính mạng những người khác. Nhưng sếp nói tôi biết, nếu là cậu nhất định sẽ không bàng quan mặc kệ an nguy những người khác.”

    “Sếp nói cho anh biết khi nào?”

    Ngô Úy bĩu môi, hắn hoàn toàn không thể nói cho Dương Nguyên Nhất biết đêm trước khi xuất phát, Ngụy Diên Khanh như thằng điên nửa đêm len lén chạy vào phòng hắn, giống như âm hồn yên lặng ngồi xuống.

    Chờ đến khi hắn bị ác mộng hành hạ tỉnh giấc lại bị hoảng sợ suýt chút nữa tim ngừng đập qua đi, Ngụy Diên Khanh phổ cập cho hắn ‘100 chuyện cần chú ý khi ra ngoài với vợ sếp’.

    Nói thật, nếu không phải đánh không lại, Ngô Úy sẽ làm Ngụy Diên Khanh biết tình hữu nghị giữa cấp dưới và thủ trưởng có bao nhiêu mỏng manh.

    Dương Nguyên Nhất: “Được rồi, tôi đến nhà thờ tổ.”

    Một lát sau, Đậu Khải Nguyên bất an trở về, vào phòng rồi mà tinh thần vẫn còn hoang mang, sau khi lưỡng lự mấy lần mới lo lắng hỏi những người khác: “Mọi người… Có nghe thấy ca dao kỳ quái không?”

    Chương 34: Chơi với tôi (5)

    Nghe vậy, mấy người còn lại vây xung quanh, Dương Nguyên Nhất hỏi: “Cậu còn nhớ rõ mình nghe được cái gì không?”

    Trên trán Đậu Khải Nguyên đầy hơi nước, không biết là mồ hôi hay nước mưa. Hắn lau trán rồi nói: “Nhớ, bởi vì rất đơn giản.” Hắn nhớ lại trong phút chốc rồi hát lên: “Ngoéo ngoéo tay, ngoéo tay bỏ ngoéo, nếu ai lừa gạt, sẽ nuốt ngàn kim, chặt ngón út.”

    Ở đây ngoại trừ Ngô Úy, những người khác lúc còn bé đều từng ngoéo tay giao hẹn với bạn, ca từ không khác bao nhiêu, chẳng qua cuối cùng hình phạt thay đổi. Nuốt ngàn kim, chặt ngón út, máu tanh kinh khủng.

    Đổng Dũng Phong nói: “Đây là đồng dao thứ ba, Yubikiri (cắt ngón tay). Tương truyền từ xa xưa, gái bán hoa vì muốn giữ chân khách làng chơi mà mình yêu, sẽ xin thề, lúc xin thề đồng thời chặt ngón út. Sau này biến thành nói dối lừa người, vi phạm giao ước sẽ bị trừng phạt đáng sợ.”

    Dương Nguyên Nhất hỏi Đậu Khải Nguyên: “Cậu có giao ước với người khác không?”

    “Không có.” Đậu Khải Nguyên vội vàng lắc đầu: “Lúc đó em ở nhà chính gọi người, trong nhà chính im lắng, tối như mực, không có một bóng người. Kêu nửa ngày, sau lưng đột nhiên xuất hiện con gái trưởng trấn làm em giật cả mình. Thế nhưng lúc đó vì sốt ruột nên em không nghĩ nhiều, cô ấy dẫn em đến nhà vệ sinh. Bên trong cũng đen như mực, treo một bóng đèn, bên trên bồn cầu có một cửa sổ nhỏ, vốn chỉ là tiếng mưa rơi tí tách, đột nhiên xen lẫn những âm thanh khác. Em nghe kỹ thì phát hiện là hai đứa nhỏ hát bài đồng dao này.”

    Đậu Khải Nguyên dừng lại, thở vài hơi rồi tiếp tục nói: “Ban đầu cũng không cảm thấy kỳ quái, nghe qua còn rất thú vị, giai điệu lanh lảnh dễ thuộc. Thế nhưng em đột nhiên phát hiện bất thường, trước khi vào nhà vệ sinh em có quan sát kỹ, xung quanh là một khu vực vắng vẻ, có tường bao bọc. Ngoài tường là ngõ nhỏ, bên ngoài ngõ nhỏ không có chỗ tránh mưa. Nhà ai lại để hai đứa trẻ hát trong mưa? Nghĩ kiểu gì cũng cảm thấy bất thường, em bèn trèo lên cửa sổ nhìn xuống, thấy bên ngoài có hai đứa trẻ đang ngoéo tay, đều mặc áo mưa trẻ em. Nhìn thấy cảnh đó, em thở phào nhẹ nhõm, vừa định trèo xuống thì thấy đứa trẻ đối diện em đột nhiên ngẩng đầu —— hát! Em sợ đến mức túm quần chạy ra ngoài.”

    Triệu Gia Quang: “Cậu thấy cái gì?”

    Đậu Khải Nguyên khoát tay, cả khuôn mặt nhăn tít: “Đừng nói nữa, cổ đứa bé kia sưng thành một cái túi lớn, mặt đầy điểm đỏ, nhìn kỹ mới phát hiện là vết kim đâm. Nó còn cười với em, cổ bị chặt đứt, lệch sang một bên, chỉ còn dính lại chút da, mẹ nó, em sợ đến mức nghẹn tiểu!”

    Dương Nguyên Nhất: “Ngoéo tay lừa gạt nuốt ngàn kim.”

    Đậu Khải Nguyên: “Đúng, liên hệ với đồng dao mà chúng nó hát, thật sự là hù chết người. Lúc em chạy có liếc nhìn tay của một đứa bé khác, ngón út bị chặt đến tận gốc.” Nhớ lại tình cảnh lúc đó thấy hai đứa trẻ quái quỷ dưới bầu trời âm u đến kỳ lạ, hắn không khỏi rùng mình: “Đm sợ muốn chết! Lúc ra ngoài em gặp con gái trưởng trấn, cô ấy không đi, em hỏi cổ có nghe thấy ca dao không —— mọi người nghĩ cô ấy sẽ phản ứng như thế nào?”

    Triệu Gia Quang: “Bây giờ là lúc nào rồi mà còn chơi trò phụ họa với cậu, nói nhanh lên.”

    Đậu Khải Nguyên ngượng ngùng quẹt mũi, nói: “Cô ấy nhìn em rồi đột nhiên bật cười, em không hình dung được nụ cười này, nhưng lúc thấy nó, em đột nhiên toát mồ hôi lạnh. Sau đó cổ lắc đầu nói mình không nghe thấy, sau đó lại hỏi em có phải từng nói dối không, lúc đó em giật mình, vội vàng đổi đề tài. Bây giờ suy nghĩ lại, có khi nào cổ đang dụ em hứa hẹn cái gì không?”

    Dương Nguyên Nhất nói với Ngô Úy: “Xem ra nhóm chúng ta đã có ba người bị theo dõi.”

    Sự tình trở nên vừa phiền phức vừa nan giải, Ngô Úy bị để mắt tới tự có biện pháp thoát thân, nhưng Đậu Khải Nguyên và Triệu Gia Quang là người thường, bị để mắt tới sẽ có chút phiền phức.

    Cậu suy nghĩ một lúc rồi nói với hai người khác: “Mấy thứ kia có lẽ chỉ hành động vào ngày mưa, nếu như trời đổ mưa, các người phải chú ý an toàn, không được hành động đơn độc. Đậu Khải Nguyên, cậu chú ý trong khoảng thời gian này không nên tùy ý hứa hẹn.”

    Đậu Khải Nguyên gật đầu: “Em biết rồi.”

    Dương Nguyên Nhất lấy di động ra xem giờ, đã là sáu giờ rưỡi, bầu trời bên ngoài đang dần tối. Hàng lang và phòng ốc đều rơi vào bóng đêm, đứng ở cửa nhìn ra ngoài, dường như chỉ còn căn phòng của bọn họ là sáng đèn.

    Lặng lẽ đứng một chập, lúc xoay người liếc thấy một bóng ma ở xa xa. Bỗng nhiên quay đầu nhìn sang, phát hiện Chu Từ Thị đang đứng ở khúc ngoặt xa xa hơn mười mét.

    Chu Từ Thị mặt lạnh tanh nhìn cậu, sau khi phát hiện Dương Nguyên Nhất chú ý tới mình bèn làm như không có chuyện gì xảy ra xoay người rời đi.

    Dương Nguyên Nhất nhìn xung quanh, xác nhận không ai nhìn lén liền nhìn ra ngoài trời mưa. Mưa nhỏ dần, từng hạt tí tách rơi xuống, đến hơn bảy giờ tối liền ngưng hẳn.

    Dương Nguyên Nhất nói với Ngô Úy: “Tôi ra ngoài đi dạo.”

    Vì vậy thừa dịp mưa tạnh cậu ra ngoài, đầu tiên là đi dạo một vòng quanh nhà trưởng trấn, phát hiện nhà trưởng trấn có rất nhiều phòng trống, có phòng khóa phòng không. Trong phòng khóa có rất nhiều bụi, phòng không khóa còn giữ lại một chút sức sống, đẩy cửa đi vào phát hiện rất nhiều đồ gia dụng vẫn còn được trưng bày bên trong.

    Nhìn xung quanh đã nói rõ những phòng trống này từng có người ở lại, hoặc có thể nói nhà trưởng trấn đã từng rất đông đúc, có rất nhiều người ở lại. Họ hàng con cháu, tôi tớ người làm, bây giờ toàn bộ đều biến mất.

    “Cậu muốn vào xem không?”

    Phía sau đột nhiên có âm thanh truyền đến, Dương Nguyên Nhất quay đầu lại nhìn thì phát hiện đó là Chu Cầm – con gái trưởng trấn. Chu Cầm đảo mắt từ cửa sang mặt của Dương Nguyên Nhất, chần chừ một lúc lại tiếp tục hỏi: “Cậu muốn vào xem không?”

    Dương Nguyên Nhất: “Có thể sao?”

    Chu Cầm: “Không gì là không thể.” Nói xong, cô lập tức bước lên dùng chìa khóa mở cửa, nghiêng người nhìn về phía Dương Nguyên Nhất: “Vào xem một chút đi.”

    Trong phòng tối như mực, không thấy một tia sáng, giống như miệng cự thú to như chậu máu.

    Dương Nguyên Nhất đi vào, sau đó Chu Cầm vào theo, mở đèn. Ánh đen vẫn là mờ ảo, không quá lóa, nhưng có thể soi sáng cả căn phòng. Trong phòng bày biện đầy đủ, chẳng qua nó rất cũ kỹ, rơi rớt không ít bụi. Đối diện cửa là bàn trang điểm, bên trên đặt son phấn và trang sức, hiển nhiên căn phòng này là phòng riêng của con gái, hơn nữa thân phận không thấp.

    Chu Cầm mở miệng: “Đây là phòng của chị tôi, lúc tôi bảy tuổi thì chị ấy qua đời.”

    Dương Nguyên Nhất: “Xin lỗi.”

    Chu Cầm lạnh nhạt: “Không cần, chị ấy có tội phải chịu phạt.”

    Dương Nguyên Nhất nhíu mày: “Có ý gì?”

    Chu Cầm nhếch môi cười nhạo rồi nhanh chóng khôi phục lạnh lùng: “Chúng tôi đều có tội.” Dừng lại một lúc, cô nói thêm: “Chị ấy là người chị cùng cha khác mẹ, lúc hai mươi tuổi thì qua đời, lúc đó chị đang ở bên ngoài nói chuyện với bạn trai, bảo về muốn dẫn về để ba xem mặt. Nhưng chưa kịp dẫn về đã chết, sau khi chị ấy chết, người bạn trai kia nhận được tin tức chạy tới, cũng đã chết.”

    Dương Nguyên Nhất: “Cô muốn cho tôi biết cái gì?”

    Chu Cầm: “Tôi biết giáo sư đi cùng với các người, nếu như tôi nhớ không lầm, hai năm trước hắn cũng tới, nhưng xui xẻo chạy thoát.”

    Dương Nguyên Nhất: “Xui xẻo?”

    Chu Cầm: “Người đi chung với hắn đều chết hết, dù hắn ra ngoài cũng trốn không thoát. Hắn nhất định quay lại, mang theo sinh mệnh mới, trở về hiến tế. Tôi đã thấy rất nhiều người, giống như hắn được thả ra ngoài, sau đó dẫn người khác vào đây, cuối cùng sẽ điên sẽ chết. Các người cũng do hắn dẫn vào đúng không, bảo là muốn cứu những người khác bị nhốt trong trấn, kỳ thực không cứu được. Trong nhóm của cậu đã có người bị theo dõi, là thanh niên lúc nãy?”

    Dương Nguyên Nhất: “Hiến tế? Nếu trong trấn Hòa Bình hàng năm xảy ra hai lần ‘Hiến tế’ như cô nói, mỗi lần chết bảy người, một năm chết mười bốn người, không bao gồm người sinh lão bệnh tử như bình thường, hơn nữa trấn Hòa Bình bị tách ra, rất nhiều người họ khác và một số người hai họ Từ, Chu chuyển đi. Những người còn lại bị nhốt trong trấn Hòa Bình, thanh niên liên tục qua đời, tỷ suất sinh tử thấp, các người không muốn chết thì phải tiến cử người ngoài để chịu chết thay các người. Tôi phân tích như vậy có đúng không?”
    Chu Cầm gật đầu: “Không sai.”

    Dương Nguyên Nhất: “Cô đã nói chị cô ở bên ngoài nói chuyện với bạn trai, nói rõ trước kia cô ấy đã từng đi ra ngoài. Nếu cô ấy ra được, vì sao các người không ra được?”

    Chu Cầm: “Trước khi chị ấy được sinh ra thì mẹ của chị đã ly hôn với ba, chuyển ra ngoài, Khi đó, cổ trấn còn chưa bị oán linh bao vây.” Cô xoay người, chỉ vào bài trí trong phòng: “Mấy thứ này cũng chưa từng dùng qua, vốn là của hồi môn được mua cho chị.”

    Dương Nguyên Nhất: “Hiến tế, oán linh, trừng phạt đúng tội? Dân trấn Hòa Bình lạc hậu này đã từng làm cái gì?”

    Chu Cầm lắc đầu, không muốn nói.

    “Rất lâu trước đây, trong nhà thờ tổ bỏ hoang đã từng xảy ra chuyện gì đó. Tôi biết một chút, nhưng không rõ lắm. Bởi vì thật sự đã qua rất lâu, oán linh tìm kiếm tế phẩm ở trấn Hòa Bình, xuất hiện vào mấy mươi năm trước. Chị gái là nhóm người đầu tiên bị giết, khi đó không ai dự liệu được sẽ xảy ra loại chuyện này.”

    Mấy mươi năm trước, trấn Hòa Bình không biết tại sao lại tách ra, người họ khác và một số người hai họ Từ, Chu rời đi, đến bờ bên kia hồ nước xây dựng lại trấn Hòa Bình. Những người dân càn lại tiếp tục canh giữ ở trấn Hòa Bình, càng khinh những người chuyển đi, quan hệ hai bên rất căng thẳng. Vào một buổi sáng mấy chục năm trước, bỗng nhiên xuất hiện sương mù dày đặc, bao phủ trấn Hòa Bình, mưa dầm liên miên, tử vong vô số.

    Tin đồn oán linh trả thù lưu truyền trong trấn, có vài người muốn chạy nhưng lại chết giữa đường. Những người còn lại cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, như chim sợ cành cong nơm nớp chờ chết. Đôi lúc có du khách lỡ đi vào cũng bị giết chết. Dân trong trấn phát hiện có cách để thoát chết, mà bọn họ không ra được, du khách bên ngoài lại có thể chạy vào, còn có thể mang tới tế phẩm mới.

    “Dâng tính mạng vô tội cho oán linh, hòa hoãn cơn giận của nó, cho nên người bên ngoài đều được gọi là tế phẩm.”

    Dương Nguyên Nhất: “Tại sao cô nói tôi biết những thứ này?”

    Trên mặt Chu Cầm xuất hiện sắc thái mờ mịt: “Không biết. Có thể là cảm thấy không thú vị, có thể là nhất thời đồng tình.”

    Kỳ thực không thể nói rõ, cô không giống những thế hệ trước trong trấn điên cuồng thèm khát sự sống. Cô vừa sinh ra đã biết chính mình không thể rời khỏi trấn Hòa Bình, thời khắc tử vong xoay quanh đỉnh đầu, nhìn thấy rất nhiều người lúc đến gần đường ranh sinh tử thì hoàn toàn sụp đổ, trở nên chết lặng.

    Chu Cầm suy nghĩ một chút, lại nói cho cậu, nếu như nghe được ca dao thì phải chạy nhanh lên, không nên trả lời lại. Sau đó nhắc nhở cậu, bảo cái người vừa đi vệ sinh kia không nên tùy tiện hứa hẹn, nếu như làm không được sẽ phải bị trừng phạt nghiêm khắc.

    Dương Nguyên Nhất bỗng nhiên giãn mặt mỉm cười: “Lúc nãy là cô nhắc nhở hắn?”

    Chu Cầm gật đầu: “Hắn vô cùng hoảng sợ.”

    Chu Cầm nhìn chằm chằm khuôn mặt tươi cười của Dương Nguyên Nhất, có chút kinh ngạc sau khi cậu biết chân tướng mà vẫn còn cười được, giống như oán linh khủng bố nguy hiểm cũng không đáng sợ gì. Cậu không giống những người khác, họ xem những lời cô nói như trò đùa, cũng không giống một số người sau khi biết chân tướng nhìn cô như nhìn kẻ thù.

    “Cậu không sợ, không ghét tôi sao?”

    Dương Nguyên Nhất: “Đến lúc nào đó, tôi cũng biết thôi.” Cậu nói lời cảm tạ với Chu Cầm.

    Cả người Chu Cầm cứng đờ, bối rối không biết làm sao: “Không, không cần. Tôi đi trước, cậu… Các cậu không nên chạy lung tung. Chờ hừng đông mưa tạnh, nếu như nhân số đã đủ, mọi người có thể đi.”

    Nói xong, cô vội vàng xoay người bỏ đi. Đi được một đoạn, cô quay đầu lại nhìn Dương Nguyên Nhất, chớp mắt nhìn, bỗng nhiên hiểu ra tại sao muốn nói cho cậu biết chân tướng. Có lẽ là, không đành lòng đi.

    Dương Nguyên Nhất trở về phòng, kể lại như lời Chu Cầm đã nói, nói với Đậu Khải Nguyên: “Cô ấy có lòng nhắc nhở cậu.”

    Đậu Khải Nguyên á khẩu không trả lời được, sau một lúc lâu mới nói: “Thoạt nhìn y như uy hiếp đầy quái gở.”

    Lúc đó bầu không khí quỷ dị, Chu Cầm mặt lạnh tanh vô cùng quái lạ, hiểu lầm cũng là bình thường.

    Dương Nguyên Nhất mỉm cười, sau đó nói với Ngô Úy: “Tôi nghĩ đồng dao khủng bố được lưu truyền hẳn là có liên quan đến ‘Oán linh’.”

    Chu Cầm nói rất rõ ràng, người dân trấn Hòa Bình đã từng làm chuyện ác, dẫn đến sản sinh ‘Oán linh’. Bọn họ cho rằng tình huống hiện tại chính là ‘Oán linh’ trả thù, mà ‘Oán linh’ lại có liên quan đến đồng dao khủng bố.

    Nghe phân tích xong, thái độ của Ngô Úy cũng rất nghiêm trọng: “Lại còn dính đến ‘Oán linh’, phiền phức.”

    Dương Nguyên Nhất: “Sao vậy?”

    Ngô Úy: “Dị văn dính dáng đến truyền thuyết quỷ thần đều rất phiền phức, vốn đồng dao khủng bố có chút liên quan với ‘Oán linh’ mới có thể trở nên nan giải. Người dân trong trấn Hòa Bình xem dị văn là ‘Oán linh’, nói rõ con ‘Dị văn’ này giống như ‘Oán linh’, khác biệt duy nhất chính là công kích vật lý có tác dụng với dị văn.”

    Trừ cái đó ra, dị văn có thể kế thừa tất cả đặc điểm của ‘Oán linh’. Nói cách khác, dị văn chính là ‘Oán linh’. Khác biệt duy nhất chính là bản chất của dị văn, bản chất vẫn là vật thật, có thể bắt được, bằng không sẽ rắc rối hơn.

    Dương Nguyên Nhất nhanh chóng ý thức được phiền phức, hai người lập tức thương lượng làm sao mới bắt được nó. “Điều đầu tiên cần xác định là có bao nhiêu con dị văn.”

    Ngô Úy: “Về tình hình chung thì mỗi dị văn chỉ sinh một con.” Loại trừ cái kiểu dị văn không có tiết tháo như Vương Tiểu Hồng nhìn vừa mắt liền lăn giường, thuộc về giống loài hi hữu. Các dị văn còn lại chung một loại, nhất là dị văn càng cao cấp, thuộc về trình độ hung tàn vua không gặp vua.

    Dương Nguyên Nhất: “Thực Nhân Cơ trong《 Huyệt Động 》, hai đứa trẻ nuốt ngàn kim, chặt ngón út trong《 Yubikiri 》, bảy đứa trẻ trong《 Phiên Thằng Dao 》, thuộc về các đồng dao khủng bố khác nhau sản sinh ra dị văn, còn có dị văn của hai đồng dao khác. Thế nhưng trong nhận thức và truyền bá của người dân trong trấn, bọn họ nhất trí đó là ‘Oán linh’ —— cho nên dị văn chính là thành quả kết hợp của hai thứ, có được bản thể và suy nghĩ riêng biệt.”

    Ngô Úy tán đồng: “Có thể suy đoán như thế.”

    “Muốn tìm được bản thể dị văn thì phải biết chỗ của ‘Oán linh’. Có thể tìm được ‘Oán linh’ từ trong câu chuyện của nó, Chu Cầm có nhắc tới nhà thờ tổ bỏ hoang, ngày mai vào đó xem thử.” Dương Nguyên Nhất cho kết luận.

    Ngô Úy không phản đối.

    Sau khi mưa tạnh không tiếp tục mưa lần nữa, ba người Triệu Gia Quang thức đến mười một giờ khuya liền ngáp liên tục, nằm xuống ngủ. Dương Nguyên Nhất và Ngô Úy bàn nhau thay phiên gác đêm, mới vừa quyết định xong ai gác trước thì lại nghe được tiếng mưa ‘Ào ào’ xối xả.

    Mười một giờ rưỡi khuya, đổ mưa lớn!

    Mưa xối xả bất ngờ, người khác không dự tính được. Dương Nguyên Nhất đứng phắt dậy, lấy baton trong balô ra đi về phía cửa, tiện tay túm lấy cây dù, không quay đầu lại, nói: “Anh bảo vệ bọn họ, tôi đến nhà thờ tổ.”

    Nói xong liền bật dù, nhanh chóng đi vào trong màn mưa. Điện thoại di động đầy pin, vừa khéo có thể soi đường. Men theo con đường ban ngày đến chỗ đỗ xe, đi dọc về phía Tây Nam. Tiếng mưa rơi ào ào, đập mạnh vào mái hiên, ngói đen, làm ướt nửa người, cuối cùng cũng nhìn thấy một cái nhà thờ tổ bỏ hoang ở xa xa.

    Trong nhà thờ tổ đèn hơi yếu, đi đến gần mới phát hiện cửa chính đóng chặt, thử đẩy một chút thì phát hiện là bên trong dùng gỗ lớn chốt lại. Tường của nhà thờ tổ phủ đầy rêu xanh, vô cùng trơn tuột, không trèo vào được.

    Dương Nguyên Nhất đi một vòng nhà thờ tổ, phát hiện một cánh cửa hông bị hỏng, chỉ đặt qua loa một tấm ván gỗ che mắt người khác. Cậu đang định đá văng tấm ván thì nghe được tiếng hát mềm mại quỷ dị của phụ nữ trẻ tuổi:

    “Lizzie Borden cầm rìu, chém ba cô bốn mươi nhát. Khi cô nhận ra mình đang làm gì, cô chém mẹ mình bốn mươi mốt nhát.”

    Đồng dao khủng bố《 Rìu của Lizzie Borden 》, vốn trong bối cảnh người phụ nữ trẻ cầm rìu tên là Lizzie Borden, chém chết cha mẹ đang ngủ say.

    Âm thanh rìu bị kéo lê trên đất và tiếng mưa rơi được phân biệt rất rõ ràng. Dương Nguyên Nhất đá văng cửa hông chạy vào, phát hiện vài học sinh đang ngủ trong sương phòng* bên phải nhà thờ tổ. Mà trước mặt bọn họ là một phụ nữ còn trẻ mặc váy, giơ rìu lên thật cao, mắt thấy sẽ chặt xuống, một cây dù phá mưa bay đến, ném trúng rìu của người phụ nữ kia.

    (Sương phòng: Kiến trúc tứ hợp viện có quy tắc cố định: Phía Bắc là chính phòng, đông tây là sương phòng, phía nam là đả tọa)

    Người phụ nữ mặc váy nghiêng đầu, nhìn chằm chằm Dương Nguyên Nhất với vẻ đầy u ám. Dương Nguyên Nhất lấy ra baton, một giây sau ánh mắt hoa lên, phát hiện cô ta đã điên cuồng tới trước mặt, rìu bổ xuống. Cậu dùng baton chống đỡ, từ cổ tay đến cả cánh tay đều run đến tê dại.

    Cô ta rất cao, là thân hình của phụ nữ nước ngoài, không thấy rõ mặt, giống như là không có ngũ quan. Một nhát rìu của cô ta bị chặn lại, lập tức một nhát khác bổ xuống, mặc dù bổ lung tung nhưng rất mạnh, mỗi lần đều làm cánh tay Dương Nguyên Nhất run đến tê dại.

    Dương Nguyên Nhất lùi về sau mấy bước, đứng trong cơn mưa xối xả, toàn thân đều ướt, lắc lắc cánh tay tê dại, xoay người chạy khi phụ nữ mặc váy kia đuổi theo. Cậu muốn chạy ra khỏi cửa hông lúc nãy, nhưng cô ta túm lấy tấm sắt ném qua, cắm vào trong vách tường chặn cửa, để lại một cái khe nhỏ không thể đi qua.

    Hết cách, Dương Nguyên Nhất không thể làm gì khác hơn là chạy về phía chánh điện. Tiến vào chánh điện, cũng chính là nơi đặt bài vị trong nhà thờ tổ. Đương nhiên trên điện thờ không có bài vị, dù sao cũng là nhà thờ tổ bỏ hoang. Thế nhưng bên trên đặt rất nhiều hũ tro cốt màu trắng, tất cả đều là tro cốt của người vô danh. Hàng thứ ba, thứ tư, cứ cách hai hũ tro cốt là có một con rối cao nửa mét, con rối giống như thật, chỉ là để ở chỗ này có vẻ quỷ dị.

    Trừ thứ đó ra, trong nhà thờ tổ rỗng tuếch, không có chỗ trốn. Trong khoảnh khắc giằng co, cậu phát hiện người phụ nữ mặc váy kia đã đuổi tới cửa. Thế nhưng cô ta lẩn quẩn ở cửa chứ không tiến vào, giống như kiêng kỵ thứ gì vậy.

    Dương Nguyên Nhất nhìn vô số hũ tro cốt trên điện thờ, rồi nhìn sang cô ta nhìn chăm chăm như hổ rình mồi. Giằng co chừng nửa giờ, người phụ nữ mặc váy bỏ đi.

    Dương Nguyên Nhất nhíu mày, luôn cảm thấy bất thường. Quả nhiên, không quá mười phút, cô ta xuất hiện một lần nữa, chẳng qua lần này kéo theo một học sinh. Học sinh bị kéo lê sang đây, nước mưa đánh vào mặt, đầu bị đập vào tảng đá chảy máu, vẫn chưa tỉnh lại.

    Cô ta ném học sinh xuống, giơ rìu lên, mặt không thấy rõ ngũ quan nhưng vẫn luôn hướng về phía Dương Nguyên Nhất, dường như là đang gây sự với cậu. Sắc mặt Dương Nguyên Nhất đanh lại, cong người nhảy lên điện thờ, giơ lên một hũ tro cốt vờ như muốn đập xuống đất, cô ta thấy thế gào lên vừa giận vừa lo.

    Dương Nguyên Nhất cầm hũ tro cốt trên tay cảm thấy trọng lượng không đúng lắm, mở ra xem, kinh ngạc không thôi: “Trống không?”

    Cậu lục tục mở mấy hũ tro cốt gần đó, đều là trống không, bên trong hoàn toàn không có tro cốt, thứ gì cũng không có.

    “Lizzie Borden cầm rìu, chém ba cô bốn mươi nhát. Khi cô nhận ra mình đang làm gì, cô chém mẹ mình bốn mươi mốt nhát.” Người phụ nữ mặc váy hát ca dao cười nhạo Dương Nguyên Nhất bị gạt, giơ rìu chém xuống cổ thanh niên đang mê man.

    “!!!”

    Dương Nguyên Nhất thở phì phò, bởi vì vận động kịch liệt nên bắp chân hơi run. Trong nháy mắt, cậu đập hũ tro cốt, thừa dịp cô ta tránh né kéo thanh niên vào trong điện. Mặc kệ cô ta có phải giả vờ kiêng kỵ hay không, dù sao cũng phải thử một lần. Không ngờ cô ta thật sự không thể vào, chỉ đi vòng lòng ở cửa.

    Lần thứ hai cô ta đến sương phòng, bên trong còn có mấy học sinh mê man. Dương Nguyên Nhất nắm chặt baton, bước ra cửa đại điện. Mới vừa đi ra, thanh niên kia liền tỉnh lại, kinh hoảng không ngớt chất vấn: “Là ai?!”

    Dương Nguyên Nhất không kịp giải thích, chỉ để lại một câu: “Không muốn chết thì đừng ra ngoài.”

    Cậu chạy đi ngăn cản người phụ nữ kia, linh hoạt xảo quyệt quấn lấy cô ta, hoàn toàn chọc giận người phụ nữ này. Thế nhưng dưới sự bảo vệ của Dương Nguyên Nhất, cô ta cũng không có cách nào giết mấy người đang mê man này, hơn nữa cho dù muốn hao hết thể lực của Dương Nguyên Nhất cũng không được, bởi vì mưa sắp tạnh.

    Lúc mưa gần tạnh, người phụ nữ mặc váy không cam lòng liếc nhìn mấy thanh niên trong sương phòng, kéo rìu nhanh chóng bỏ đi.

    Dương Nguyên Nhất không đuổi theo, giắt baton bên hông, hai tay chống đầu gối thở mạnh. Lồng ngực vô cùng đau đớn, bởi vì vận động kịch liệt nên bắp chân và cánh tay đều run lên. Cậu nghiêng đầu nhìn học sinh đã tỉnh lại đang ở trong chính điện: “Mau gọi bạn của cậu dậy.”

    Người này tận mắt chứng kiến tất cả, đương nhiên có thể nhìn ra người phụ nữ cầm rìu không bình thường. Mà dưới tình huống kịch liệt như vậy mà bạn hắn lại ngủ say sưa, rõ ràng là có biến. Về phần mình, hắn sờ máu trên đầu, nếu không phải người này đột nhiên xuất hiện thì e rằng hắn đã bị chém đầu.

    Tưởng Thành Thiên nghĩ mà sợ, chạy ù đến sương phòng đánh thức bạn của mình, bên trong có ba người hai nữ một nam. Sau khi bọn họ tỉnh dậy nghe Tưởng Thành Thiên kể lại cũng tái mắt, hoảng sợ không thôi.

    Dương Nguyên Nhất nghỉ ngơi xong xuôi, khôi phục lại rồi đưa bọn họ vào chính điện nhà thờ tổ: “Lúc nãy cô ta kiêng kỵ nơi đây, vào không được, mọi người trốn ở đây khá an toàn. Tại sao mọi người lại đến trấn Hòa Bình?”

    Tưởng Thành Thiên khá can đảm, dẫn đầu đứng ra nói: “Chúng em đều là học sinh cùng trường, bởi vì gần tốt nghiệp nên hẹn nhau đến huyện Ngô du lịch. Nghe nói trấn Hòa Bình ở gần hồ là một cổ trấn, cho nên sang đó, thế nhưng không ngờ bị nhốt tới đây không ra được.”

    Dương Nguyên Nhất: “Có người nào chết không?”

    Tưởng Thành Thiên hoảng hốt: “Có! Tài xế đưa tụi em tới!”

    Dương Nguyên Nhất: “Chết như thế nào?”

    Tưởng Thành Thiên: “Bị chém chết. Lúc đó hắn với tụi em trốn trong xe, nửa đêm bị chém chết, trên người có hơn mười nhát, máu thịt mơ hồ. Chúng em cũng ngủ trong xe nhưng lại không biết, cảm giác thật đáng sợ. Vốn muốn báo cảnh sát, nhưng không có sóng. Người trong trấn hoàn toàn không quan tâm chúng em.”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu tỏ vẻ đã biết, sau đó lại hỏi: “Lúc các em tới có nghe thấy ca dao kỳ quái nào không?”

    Cô gái nói: “Có. Lúc tụi em tới nhầm chỗ, sương mù dày đặc, em với tài xế xuống xe muốn hỏi đường. Thế nhưng trong sương mù dày đặc, thứ nghe thấy đầu tiên là ca dao kỳ quái, cái gì mà ‘Chém ba cô bốn mươi nhát’, ‘Chém mẹ mình bốn mươi mốt nhát’, rất kỳ quái. Chúng em không để ý, nhìn thấy trong sương mù xuất hiện một người phụ nữ mặc váy dài, đưa lưng về phía tụi em. Hình như là cô ấy đang hát, tụi em tò mò nên nói chuyện với cổ nhưng cổ không thèm quan tâm. Chúng em muốn vòng qua cô ấy, nhưng tài xế sắc mặt khó coi lôi em đi. Sau đó tài xế nói với tụi em, hắn thấy người phụ nữ hát ca dao kia không có mặt.”

    Dương Nguyên Nhất: “Tôi biết rồi. Tạm thời các em ngủ ở đây một đêm đi, tôi sẽ ở lại đây.”

    Nói xong, những người khác thở phào nhẹ nhõm, tự dưng cảm thấy an tâm.

    Dương Nguyên Nhất quan sát kỹ hũ tro cốt trên điện thờ, cuối cùng ánh mắt nhìn đến bảy con rối ở phía trên.

    Bảy? Chữ số đặc thù. Trùng hợp sao?

    Ngày hôm sau, Dương Nguyên Nhất về nhà trưởng trấn hội họp với những người khác, ai ngờ Ngô Úy vẻ mặt nghiêm trọng nói: “Tối hôm qua có người chết, nuốt ngàn cây kim, không thấy ngón út.”

    Dương Nguyên Nhất: “Ai?”

    Ngô Úy: “Người của trấn Hòa Bình.”

    Chương 35: Chơi với tôi (6)

    Sau đó liên tục bốn năm ngày không mưa, đêm mưa hôm đó chết tổng cộng hai người, người bị Thực Nhân Cơ ăn thịt và người nuốt ngàn kim đều là dân trong trấn, hơn nữa cộng thêm tài xế bị chém chết trước đó là chết ba người.

    “Còn bốn người nữa.” Dương Nguyên Nhất và Ngô Úy đứng bên ngoài, phía trước đông nghịt toàn người của trấn Hòa Bình. Ngày hôm sau sau khi trời tạnh mưa, bọn họ ra ngoài thu dọn thi thể. Lúc thấy bọn họ, Dương Nguyên Nhất mới chính thức cảm thấy trấn Hòa Bình không phải tòa thành chết.

    Lúc dân trấn Hòa Bình nhìn thấy thi thể thì mặt không cảm xúc, dường như đã thành thói quen. Thế nhưng khi bọn họ quay đầu nhìn thấy Dương Nguyên Nhất cùng với mấy học sinh khác bình yên vô sự thì lộ ra một tia tiếc nuối cùng không cam lòng. Bọn họ tiếc nuối người chết không phải là du khách mà là người trong trấn, điều này đại biểu nhóm du khách này có thể sống sót, mà bọn họ có thể trở thành người chết tiếp theo.

    Trưởng trấn được Chu Mạo Tài dìu đi ra lệnh cho người dân dọn dẹp thi thể, sau đó nhìn về phía mấy thanh niên học sinh kia, sau khi hỏi một lúc liền mời bọn họ về nhà mình.

    Ông nói xong rồi rời đi, chuyện còn lại giao cho Chu Mạo Tài sắp xếp. Vì vậy bốn học sinh đến nhà trưởng trấn, đồng thời từ miệng Đổng Dũng Phong biết được tin tức liên quan đến ‘Đồng dao khủng bố’.

    Tưởng Thành Thiên: “Mọi người thực sự không ra được?”

    Đổng Dũng Phong: “Chúng tôi đi ba vòng, mỗi lần đều vòng qua tấm bia đá ở cổng trấn. Lúc trời tạnh cũng thử chạy trốn, thế nhưng vừa đi qua tấm bia đá kia sẽ nổi sương mù dày đặc, cuối cùng phải quay trở lại.” Hắn đang nói trải nghiệm hai năm trước.

    Tưởng Thành Thiên: “Còn có thể chết bốn người… Cần phải giết người lúc trời mưa? Người nghe được đồng dao khủng bố đều sẽ chết?”

    Đổng Dũng Phong gật đầu khẳng định, mà Dương Nguyên Nhất lại phủ nhận: “Đừng nghĩ rằng có một số người nghe được đồng dao khủng bố, một số khác không nghe được sẽ ôm tâm lý may mắn.” Cậu chỉ Đậu Khải Nguyên: “Đêm qua cậu ta cũng có nghe《 Yubikiri 》, nhưng người chết là một người khác. Nói cách khác, chỉ cần nghe được đồng dao sẽ có thể bị giết, mà mọi người chúng ta đều có khả năng bị đồng dao dụ dỗ.”

    Ngô Úy nói: “Tôi và Nguyên Nhất, còn có các người.” Hắn chỉ tay sang Đậu Khải Nguyên, Triệu Gia Quang: “Chúng ta đều nghe được《 Phiên Thằng Dao 》, nhưng bài đồng dao này khá đặc biệt, mục tiêu của bọn họ là tôi. Hiện nay Đậu Khải Nguyên đã giải trừ được nguy hiểm của đồng dao, trừ phi cậu ta nghe thấy lần hai.”

    Bởi vì Đậu Khải Nguyên nghe được bài《 Yubikiri 》tương ứng với một người tử vong, cho nên tạm thời không bị uy hiếp. Tài xế chết dưới rìu của Lizzie Borden, còn thiếu một người nữa. Thực Nhân Cơ đã giết chết một người, tương ứng với《 Huyệt Động 》biến mất.

    Dương Nguyên Nhất: “Còn lại bốn người, rìu của Lizzie Borden chém hai người, còn dư lại một.” Cậu nhìn về phía nữ sinh trong nhóm kia, ban đầu cô cùng tài xế đi hỏi đường, cũng nghe được ca dao. Đêm hôm đó, Lizzie Borden cũng đi tìm cô.

    “Em phải chú ý an toàn, không được hành động đơn độc.” Dương Nguyên Nhất căn dặn xong rồi tiếp tục giải thích: “Không biết khi nào sẽ đổ mưa, tranh thủ khoảng thời gian này điều tra rõ ‘Oán linh’ trấn Hòa Bình. Mọi người hỏi thăm dân trong trấn thử xem, nhưng đừng quá tin tưởng bọn họ. Được rồi, Tưởng Thành Thiên, mọi người ở trong nhà thờ tổ bỏ hoang này đã bao lâu?”

    Tưởng Thành Thiên: “Hai ngày. Lúc tụi em tới, không có ai chịu giúp đỡ tụi em, cũng không chịu chỉ đường. Chúng em tìm được nhà thờ tổ bỏ hoang, đi từ cửa hông vào, sau đó bắt đầu đổ mưa. Tụi em vốn định ngủ một đêm trong xe, thế nhưng tài xế chết bên trong nên không thể dùng nữa, vì thế mới vào nhà thờ tổ. Sau đó xe biến mất không thấy tăm hơi, tụi em cũng không ra được.”

    Dương Nguyên Nhất nói với Ngô Úy: “Chính điện của nhà thờ tổ có vấn đề, đêm hôm đó Lizzie Borden tập kích bọn họ không dám đi vào, hình như đang kiêng kỵ thứ gì đó.”

    Ngô Úy: “Cậu đi điều tra, tôi đi hỏi thăm xem thử thế nào.”

    Tưởng Thành Thiên vỗ ngực nói: “Chúng em đã làm rất nhiều nghiên cứu, biết nên hỏi thăm như thế nào.”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Có thể. Vậy bây giờ phân công nhau hành động đi, tranh thủ trời chưa mưa.”

    Trong mấy ngày sau đó, ngoại trừ Đổng Dũng Phong, những người còn lại đều ghép thành cặp ra ngoài điều tra bí mật ẩn giấu của trấn Hòa Bình. Dương Nguyên Nhất thì đến nhà thờ tổ kiểm tra, đến rồi mới phát hiện cửa hông đã được đóng bằng gỗ lim rất nặng.

    Cửa gỗ lim đóng chặt, cho dù cạy mạnh cửa cũng mở không ra.

    Dương Nguyên Nhất nhảy lên đầu sư tử bằng đá ở cửa, trèo lên nóc nhà vào bên trong. Nhà thờ tổ trong trấn Hòa Bình là do hai họ Từ, Chu hùn hạp xây nên, bởi vậy kiến trúc vô cùng rộng lớn. Cả kiến trúc chia làm hai điện đông tây, đông tây sương phòng và chính điện, trong chính điện không phải trưng bày bài vị mà là hũ tro cốt trống rỗng.

    Nói như vậy, chính điện phải đặt bài vị, nhưng đây là nhà thờ tổ bỏ hoang, cho nên bài vị đã bị mang đi. Nhưng còn dư lại những hũ tro cốt trống không kia là có ý gì?

    Dương Nguyên Nhất mở một trong những hũ tro cốt đó, đút tay vào sờ soạng một lúc rồi rút ra, phát hiện tay dính đầy vôi. Cậu nhìn kỹ, thì ra dù hũ trống không nhưng vẫn còn dính vôi.

    Có thể trước đây những hũ tro cốt này không bị rỗng, tro cốt bên trong bị dời đi. Bên trong những hũ này đã từng chứa tro cốt, nhưng tro cốt thuộc về ai, bị dời đi như thế nào?

    Dương Nguyên Nhất chuyển mắt nhìn về phía bảy con rối, cậu nhảy lên điện thờ, đến gần quan sát con rối. Mặc dù con rối có hơi cũ, nhưng người làm rất khéo léo, ngũ quan giống như thật.

    Rốt cuộc đêm hôm đó người phụ nữ kia sợ hũ tro cốt trong nhà thờ tổ hay là bảy con rối này? Dương Nguyên Nhất vươn tay cầm con rối trong lòng bàn tay, bị xúc cảm trơn trượt làm cho kinh hoảng. Cậu lập tức phát hiện bất thường, xúc cảm trơn trượt đàn hồi… Da người?!

    Dương Nguyên Nhất đặt con rối về lại vị trí cũ, kiểm tra so sánh thì phát hiện trên người bảy con rối đều bọc da người. Cậu lấy đi một con rối, bỏ vào balô, leo lên tường đang định xuống dưới thì thấy ba người dân trong trấn Hòa Bình đi tới.

    Vì vậy cậu nằm xuống bất động, chờ bọn họ đến gần mới phát hiện Chu Mạo Tài cũng ở trong đó, dáng vẻ còn rất vội vã. Ba người đứng ở cửa hông, Chu Mạo Tài lấy chìa khóa mở cửa đi vào, sau đó phân phó hai người khác: “Rót đồ vào.”

    Lúc này Dương Nguyên Nhất mới phát hiện trong tay bọn họ ôm hai bình tro cốt, chỉ thấy hai người kia nghe theo phân phó đi tới cửa chính điện nhà thờ tổ, đổ tất cả tro cốt trong bình vào rãnh rất hẹp, cái rãnh này ôm lấy toàn bộ chính điện, bọn họ đổ tro cốt xong rồi quay lại nói với Chu Mạo Tài: “Thiếu tro cốt, phải nhiều thêm một chút nữa.”

    Chu Mạo Tài trừng mắt: “Gấp cái gì? Còn có bốn người chưa chết, đợi thêm vài ngày đi.”

    Một trong hai người nói: “Phía sau chính điện có khe hở chưa được lấp đầy, phải bổ sung mới được.”

    Chu Mạo Tài suy nghĩ một lúc rồi nói: “Không phải còn có người sao? Đốt cháy hắn, dùng tro cốt đó bổ sung.”

    Hai người nhìn nhau, chần chừ nói: “Thế nhưng người nhà hắn không chịu.”

    ‘Người’ trong miệng Chu Mạo Tài là đang ám chỉ người dân trong trấn hai ngày trước nuốt ngàn kim tử vong, người nhà của hắn đã sống nhiều năm trong trấn, nhất định không chịu hỏa thiêu người thân của họ. Bởi vì bọn họ biết tro cốt bị đốt cháy sẽ bị lãng phí, ném vào rãnh mặc cho gió táp mưa sa, đó là muốn hồn phi phách tán.

    Chu Mạo Tài nổi giận: “Bọn họ không chịu, bộ các người không biết cướp sao?! Để bọn họ suy nghĩ kỹ đi, rốt cuộc là tro cốt người chết quan trọng hay mạng sống của người dân quan trọng!”

    Bọn họ dạ dạ vâng vâng, Chu Mạo Tài ngẩng đầu nhìn điện thờ đặt hũ tro cốt trong chính điện: “Bỏ vào hũ tro, thắp hai nén nhang. Đừng nói không ai thờ cúng, coi như là chút tâm ý hiếu kính.”

    Miệng hắn thì nói như vậy, gương mặt cũng cực kỳ trung hậu, nhưng chỉ sai hai người đi vào, bản thân hắn lại đứng bất động tại chỗ. Trong lòng hai người kia biết hắn là dạng người gì, âm thầm oán giận hai câu, ngoài miệng lại không dám nói. Bọn họ đi vào, đặt hũ tro lên điện thờ, ngẩng đầu nhìn lên quá sợ hãi, chạy vèo ra ngoài: “Không xong rồi! Mất… Đã mất, có một con… Đã bị mất!”

    Chu Mạo Tài: “Mất cái gì?”

    Người nọ run rẩy trả lời: “Con rối, bị mất một cái.”

    Chu Mạo Tài vô cùng sợ hãi: “Cái gì?!” Hắn chạy ào vào trong điện nhìn lên, chân mềm nhũn, quả thực đã mất một con rối. Hắn liền vội vàng xoay người phân phó: “Mau, thông báo những người khác, tìm con rối bị mất.”

    “Không ảnh hưởng gì chứ?”

    Chu Mạo Tài trợn mắt nhìn người kia với vẻ hung dữ: “Mau chóng tìm ra! Còn nữa, đừng cho những người từ bên ngoài tới đây biết! Còn không mau đi?”

    Hai người hoảng hốt chạy đi, Chu Mạo Tài đứng tại chỗ suy tư một lúc, định đi thì bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn nóc nhà, nóc nhà trống không. Lúc này hắn mới thu lại nghi ngờ, vội vã về nhà tìm ba hắn thương lượng.

    Trong nháy mắt khi Chu Mạo Tài ngẩng đầu lên thì Dương Nguyên Nhất đã leo xuống đất, mũi chân khẽ chạm, thân hình uyển chuyển, nhanh chóng từ ngõ nhỏ thưa thớt vòng qua đường lớn, bắt chuyện với người dân trong ánh mắt soi mói. Sau khi không thu hoạch được gì mới bỏ đi, trở về nhà trưởng trấn thì phát hiện đám người Ngô Úy đã về.

    Triệu Gia Quang nghiêm nghị nói: “Tôi nghe người dân nói trong hai ngày này trời sẽ đổ mưa. Hơn nữa kéo dài khá lâu, bọn họ đã bắt đầu chuẩn bị thức ăn, đóng cửa không ra ngoài.”

    Tưởng Thành Thiên cũng nói: “Tụi em cũng đi mua đồ ăn, nhưng bị từ chối. Hơn nữa trưởng trấn từ chối cung cấp đồ ăn, bọn họ nói đồ ăn bị thiếu. Mục đích của tụi em là du lịch, ngoại trừ một chút đồ ăn vặt đã dùng hết thì không còn dư nữa.”

    Dương Nguyên Nhất: “Trời mưa kéo dài khoảng bao nhiêu ngày?”

    “Ngắn thì ba ngày.”

    Nhóm của Dương Nguyên Nhất có năm người, thêm bốn người Tưởng Thành Thiên tổng cộng là chín người, bánh bích quy cậu mang theo chỉ chống chọi tối đa là một ngày. Vì no bụng, bọn họ phải ra ngoài tìm đồ ăn.

    “Trừ chuyện đó ra, mọi người còn nghe được gì?”

    Ngô Úy khoanh tay nói: ” ‘Oán linh’ quanh quẩn khóc lóc ở nhà thờ tổ bỏ hoang, tìm cơ hội giết chết tất cả người sống.”

    Dương Nguyên Nhất: “Hả?”

    Ngô Úy nhún vai: “Cạy từ miệng lão già đã sống lâu trong trấn, ông ta hơi khùng.”
    Trên thực tế, khi hắn đi ngang qua thì nghe được câu này, vì vậy dừng lại chờ ông ta nói xong. Đương nhiên đó là một ông lão bị khùng, tất nhiên sẽ không cho câu trả lời rõ ràng, hắn chỉ lấy được đầu mối then chốt từ ông lão này, rồi điều tra theo những đầu mối này, cuối cùng cho ra một câu chuyện hoàn chỉnh.

    Ngô Úy nói: “Chiến tranh tám mươi năm trước, có một đôi mẹ con vốn là thân nhân của quân phiệt, trên đường di tản lưu lạc đến trấn Hòa Bình. Lúc đó trưởng trấn Hòa Bình họ Từ quyết định thu nhận bọn họ. Nhưng qua không bao lâu, có người vô tình phát hiện mẹ con nhà kia mang theo rất nhiều tiền của. Bọn họ thấy hơi tiền nổi máu tham, giết người mẹ, phân chia tài sản.”

    Dương Nguyên Nhất: “Cô bé còn sống đâu?”

    Ngô Úy: “Sống thêm năm năm.”

    Dương Nguyên Nhất: “Đã xảy ra chuyện gì?”

    Ngô Úy: “Bởi vì lúc đó cô bé còn nhỏ, dân trong trấn giết người mẹ, thương cảm cảnh mồ côi nên để cô bé sống. Cô bé bị giam tại nhà thờ tổ bỏ hoang năm năm, sau đó mới bị giết chết.”

    Triệu Gia Quang khinh thường: “Lòng thương cảm dối trá.” Những người còn lại phụ họa.

    Dương Nguyên Nhất: “Nếu như cô bé chính là ‘Oán linh’ như Chu Cầm từng nói, vậy tại sao lại liên quan đến đồng dao khủng bố?”

    Ngô Úy: “Đồng dao kinh khủng được truyền ra từ cô bé này, trấn Hòa Bình chỉ là một trấn nhỏ vô cùng phong kiến, mẹ của cô bé kia từng ở nước ngoài, ba là quân phiệt. Cho nên mẹ dạy cô bé hát đồng dao của các quốc gia, mà cô bé bị giam trong nhà thờ tổ, lén dạy mấy đứa trẻ hát những bài đồng dao này. Vài năm sau, câu chuyện phía sau những đồng dao này bị truyền ra ngoài, lại thông qua miệng cô bé, những người có tật giật mình bắt đầu sợ hãi. Bọn họ giết cô bé, dùng vài biện pháp tính áp chế oán linh của cô bé trở về trả thù.”

    Dương Nguyên Nhất: “Lột da cô bé ấy?”

    Ngô Úy vô cùng kinh ngạc: “Cậu tra được cái gì?”

    Dương Nguyên Nhất lấy con rối trong balô ra, bỏ lên bàn để mọi người xem: “Đây là da người.”

    “Đậu má!” Đậu Khải Nguyên vừa cầm con rối lên, nghe vậy sợ đến mức ném con rối xuống: “Chả lẽ khùng điên đến mức đó?”

    Nữ sinh trong nhóm Tưởng Thành Thiên chần chờ nói: “Đây không phải là một trong các con rối được đặt trong chính điện nhà thờ tổ sao?”

    Những người còn lại hỏi cô: “Lúc trước cậu từng thấy rồi hả?”

    Nữ sinh gật đầu: “Trong chính điện có đặt mấy hũ tro, đứng xa xa bên ngoài nhìn đã cảm thấy rất âm trầm. Tớ lớn gan nên vào xem… Tớ nhớ có tổng cộng bảy con rối, giống như thật, đứng cùng mấy hũ tro trông rất đáng sợ.”

    Dương Nguyên Nhất: “Tôi trộm một con rối, lúc về thì gặp Chu Mạo Tài và hai người khác đổ tro cốt người chết vào cái rãnh bên ngoài chính điện.”

    Tưởng Thành Thiên: “Tro cốt hai người nào?”

    Dương Nguyên Nhất: “Tài xế và người trong trấn bị Thực Nhân Cơ gặm nửa người, bọn họ đã bị hỏa thiêu.”

    Tưởng Thành Thiên hết khiếp sợ rồi chuyển sang phẫn nộ: “Đám súc sinh!”

    Nhân dân Trung Hoa luôn thành kính với cái chết, vì vậy đối với thi thể, tro cốt đều là đối xử cẩn thận, hoặc là an táng trong đất, hoặc là đặt trong miếu thờ. Cái kiểu đổ tro cốt vào rãnh, giẫm đạp lên người chết làm kẻ khác rất phẫn nộ.

    Ngô Úy cầm lấy con rối cao nửa mét, lúc đó cô bé bị giết dường như mới mười hai, mười ba tuổi, da của cô bé không đủ để bọc bảy con rối.”

    Dương Nguyên Nhất và Ngô Úy nhìn nhau, đi ra cửa thấp giọng bàn bạc, trao đổi tin tức. Cuối cùng họ quyết định thừa dịp trời mưa sẽ trả con rối về lại chính điện. Dương Nguyên Nhất nói: “Chu Mạo Tài rất sợ con rối biến mất, hơn nữa đêm đó người phụ nữ mặc váy kia không dám vào chính điện, hẳn là sợ con rối. Cho nên con rối đặt trong nhà thờ tổ có thể áp chế dị văn, tiếp theo chúng ta phải đợi con dị văn ‘Oán linh’ kia tìm tới cửa sao?”

    Ngô Úy lắc đầu: “Dị văn ‘Oán linh’ khó đối phó.” Hắn trầm ngâm một lúc, nhìn về phía bảy người kia, sau đó nói: “Nếu dị văn không dám vào nhà thờ tổ, vậy thì trước khi đổ mưa, mọi người hãy trốn vào nhà thờ tổ, chí ít có thể đảm bảo an toàn.”

    Bảy người nhìn nhau, trong đó có một cô gái khá yếu đuối mở miệng hỏi: “Chúng ta trốn trong đó, ‘Oán linh’ phải giết ai? Người dân trấn này sao?”

    Ngô Úy hỏi ngược: “Cô thương hại sao?”

    Cô gái: “Tôi ——” Cô nghẹn một lúc lâu rồi nhỏ giọng nói: “Nếu có thể ngăn cản ‘Oán linh’ giết người, dù sao cũng tốt hơn không ngăn cản.”

    Ngô Úy lạnh nhạt nói: “Nếu như không phải đồng nghiệp của tôi hiền lành, tôi sẽ tuyệt đối không quản mấy người sống hay chết. Bởi vì các người không phải cố chủ của tôi.”

    Cô gái bị nghẹn có chút khổ sở, muốn mở miệng thì bị bạn kéo lại: “Cậu điên rồi? Tớ biết cậu lương thiện, nhưng lương thiện phải đúng chỗ. Dân trấn này có ai giống người? Bọn họ bị phạt đúng tội, ban đầu tại bọn họ thấy hơi tiền nổi máu tham, giết chết đôi mẹ con kia mới sinh ra ‘Oán linh’. Bây giờ bọn họ còn muốn hại chết chúng ta để cứu lấy bản thân, chúng ta không trả đũa đã là quá hiền rồi.”

    Người này nói ra được những người khác tán thành, bao gồm mấy người bên Đổng Dũng Phong. Triệu Gia Quang lạnh nhạt nói: “Có thể cô không có người thân chết ở đây, có thể ngay cả tro cốt đều bị đổ vào trong rãnh, cô có thể lương thiện. Nhưng chúng tôi không thể, thậm chí muốn tự tay đâm chết lũ súc sinh này.”

    Đậu Khải Nguyên phụ họa theo Triệu Gia Quang, tuy rằng bọn họ cũng biết trấn Hòa Bình cũng có người hiền lành —— ví dụ như Chu Cầm, nhưng đa số đều là loại ích kỷ như Chu Mạo Tài. Mười mấy năm qua, vì sự sống của bản thân mà hại chết không biết bao nhiêu người.

    Dưới sự khuyên nhủ của người bạn kia, cuối cùng cô gái cũng hiểu ra mình quá ngốc, vì vậy không lên tiếng nữa.

    Từ đầu tới cuối, Dương Nguyên Nhất không nói gì.

    Ngô Úy kinh ngạc: “Tôi tưởng cậu sẽ an ủi cô gái kia.”

    “Hả?” Dương Nguyên Nhất hoàn hồn, sau khi hiểu ra thì lắc đầu: “Tôi biết dị văn lần này rất nguy hiểm, nếu không nắm chắc sẽ không đảm bảo với người khác.”

    Cậu từng giao chiến với dị văn, bị chấn động đến mức cả cánh tay tê dại, bởi vậy biết rất rõ con dị văn khủng bố này rất nguy hiểm. Nhiều nhất là cậu chỉ có thể bảo đảm sẽ không thấy chết không cứu.

    Sau khi bàn bạc xong, Dương Nguyên Nhất thừa dịp trời tối trả con rối về chỗ cũ. Mà buổi sáng mới hơn năm giờ trời bắt đầu đổ mưa, mưa phùn liên miên, càng lúc càng mạnh. Từng nhà đóng chặt cửa, rất sợ nghe được chút xíu ca dao nào.

    Hai người hộ tống nhóm bảy người của Đổng Dũng Phong đến nhà thờ tổ, dặn bọn họ trốn vào chính điện. Lúc rời đi, mượn áo mưa từ chỗ Chu Cầm, lượn lờ khắp nơi trong trấn. Dương Nguyên Nhất và Ngô Úy tách ra, sau khi đi được một đoạn thì lấy điện thoại ra xem giờ, khoảng tám giờ sáng.

    Liếc mắt nhìn cột sóng và mục thông báo tin nhắn trong điện thoại, không có gì cả.

    Sau khi nhìn một lúc lâu, cậu cất di động vào túi, tiếp tục đi về phía trước. Trong tai chỉ toàn là tiếng mưa rơi và tiếng bước chân của mình, dần dần, xuất hiện một âm thanh khác, từ xa đến gần ——

    “Tạo tạo tạo hoa thừng, quấn ngón tay thắt nút. Kéo dây, phác hình, tạo chủng loại thật khôi hài.”

    “Cậu tạo một móng gà, tớ tạo một sợi mì… Cậu tung dù nhảy xuống, tớ tạo kéo và bình hoa…”

    Dương Nguyên Nhất dừng bước, xoay người nhìn về phía ngõ hẻm lót đá xanh. Cuối ngõ truyền đến tiếng ca dao và bước chân chỉnh tề của mấy đứa trẻ kỳ quái, bọn chúng đi ra, giống như ngày đầu tiên gặp nhau, từ trong mưa chạy đến.

    Bất đồng là lúc này, trên áo mưa của chúng nó nhuộm đầy máu tươi, nước mưa không thể rửa trôi máu tươi đen ngòm. Bọn chúng nhìn thấy Dương Nguyên Nhất thì lập tức dừng lại, mỉm cười đầy quỷ quái rồi chạy tới hỏi: “Anh ơi, tay ai khéo nhất?”

    Dương Nguyên Nhất lẳng lặng nhìn mấy đứa trẻ này, lui ra phía sau hai bước, vòng qua bọn chúng đi về phía trước. Mấy đứa trẻ ở phía sau, yên tĩnh, đồng loạt quay đầu nhìn cậu đăm đăm, mặt không cảm xúc, kỳ lạ khó hiểu.

    Rẽ vào một ngõ khác, trước mặt là một căn nhà cũ, cửa đóng kín. Dưới mái hiên dùng móc sắt treo một thi thể, thi thể đã bị mổ bụng, ruột chảy xuống chân, hai tay bị chặt đứt. Bên cạnh đặt hai cái thùng, trong thùng chứa đầy máu loãng.

    Tình cảnh như lò mổ, thi thể giống như thịt bị móc sắt treo ngược chờ muối. Gió lớn thổi qua, thi thể va vào cửa ‘bộp bộp bộp’ đầy vang dội.

    Một lát sau, Dương Nguyên Nhất nghe được tiếng bước chân, có người chạy đến mở cửa, thấy thi thể treo trước cửa đột ngột thét to.

    Không biết từ khi nào bảy đứa trẻ đã đến phía sau cậu, lặng lẽ nhìn cảnh này, dùng giọng nói trẻ con đầy ngây ngơ mà nói rằng: “Em với hắn chơi dây*, hắn thua. Thua thì bị phạt, hắn luôn thét lớn, phát ra âm thanh như heo bị thọc tiết, cực kỳ khó nghe. Vì vậy em cắt cổ họng của hắn, thế nhưng người trong phòng vẫn không ra mở cửa.”

    (Chơi dây: tạo hình bằng dây chun)

    Nghe đến sởn tóc gáy, mùa đông gió lạnh lất phất mưa phùn, lạnh đến rét da rét thịt. Dương Nguyên Nhất xoay người lại, nhìn mấy đứa trẻ rồi nói: “Anh chơi với các em.”

    Đứa trẻ từ chối: “Chúng em đã chọn người, không phải anh.”

    Dương Nguyên Nhất nhíu mày, rút baton từ trong balô ra, chậm rãi nói: “Em muốn theo anh về hay tiếp tục ở chỗ này?”

    Đứa trẻ đứng giữa đột nhiên cười ‘Khanh khách’: “Anh đừng ỷ em là con nít mà bắt nạt.”

    Trong mắt Dương Nguyên Nhất một mảnh lạnh lùng: “Em không phải người.”

    ‘Nó’ nói: “Dị văn cao cấp không khác gì con người.” Nó nghiêng đầu: “Em thả anh đi, không hiểu tại sao em rất thích anh, nếu biến thành một đống tro tàn cũng rất đáng tiếc. Nhưng những người khác thì không thể đi, bao gồm người của trấn Hòa Bình. Bọn họ đều phải chết!”

    Dương Nguyên Nhất rất kinh ngạc: “Em căm hận người trấn Hòa Bình?” Trên cơ bản dị văn không có tình cảm, cho dù là dị văn cao cấp cũng rất khó xuất hiện tình cảm mãnh liệt.

    ‘Nó’ nói: “Gia vị mà thôi.”

    Dị văn được sinh ra vì mối thù của cô bé đối với dân trong trấn, ‘Oán linh’ được sinh ra vì đồng dao khủng bố và sự sợ hãi của người dân, tất nhiên cũng sẽ có đặc tính phụ gia ‘căm hận’, ‘trả thù’.

    Nhưng trừ thứ đó ra, ‘nó’ vẫn là dị văn, bằng không sẽ không tàn sát người vô tội. ‘Nó’ luôn đùa giỡn người dân trong trấn, dù sao cũng là một đám súc vật được chăn nuôi, nhìn bọn họ tự cho là thông minh tìm được vật thay thế có cơ hội sống sót, thế nhưng sau đó phải đối mặt với kiểu chết rất buồn cười.

    “Một đám súc vật được chăn nuôi, vừa buồn cười vừa đáng thương, kéo đến lò mổ, một dao cắt cổ, máu nóng phun lên mặt uống thật ngon.” Bọn nó đồng loạt hát lên, rồi nói với Dương Nguyên Nhất: “Anh đừng chọc em tức giận, em chơi với anh. Chờ em giết chết bọn họ, em sẽ tới tìm anh.”

    Dương Nguyên Nhất: “Em đang ở đâu?”

    ‘Nó’ nghiêng đầu cười hì hì: “Anh tìm được em sao?”

    Dương Nguyên Nhất biết nó không tính trả lời, hỏi ngược: “Hôm nay em muốn giết chết mọi người?”

    Bọn chúng đồng loạt gật đầu: “Nhưng em sẽ bỏ qua anh.”

    Dương Nguyên Nhất nhìn ‘nó’ chằm chằm: “Vì sao?”

    Bọn nó đồng thanh: “Có một con heo ngu xuẩn, hắn trộm đi một phần cơ thể của em. Có một con lợn ngu xuẩn, hắn trộm vôi. Con heo ngu xuẩn này, hắn đã bị phanh ngực, treo ở mái hiên, trở về nơi hắn thuộc về.”

    Dương Nguyên Nhất cảm thấy có gì đó không hay xảy ra, đầu tiên một phần ‘thân thể’ hẳn là chỉ bản thể dị văn, vôi là tro cốt. Chẳng lẽ ở nhà thờ tổ xảy ra vấn đề?

    Suy tư xong, cậu lập tức xoay người chạy về phía nhà thờ tổ, lúc đi ngang qua một căn nhà nghe thấy mùi máu tươi nồng nặc xen lẫn mùi nước mưa. Cậu dừng bước, nghe thấy trong nhà truyền ra tiếng khóc thê lương. Xuyên qua khe cửa thấy bên trong, dưới mái hiên có thi thể bị treo lên, cuối cùng cũng sáng tỏ, thứ kia thực sự đại khai sát giới.

    Dương Nguyên Nhất vội chạy tới nhà thờ tổ, ở bên ngoài gặp được Ngô Úy. Ngô Úy bị thương, bụng có một vết chém rất sâu, nhìn qua thì chắc là bị rìu chém.

    Ngô Úy khoát tay, không để ý, nói: “Con dị văn kia đại khai sát giới, không bị hạn chế hàng năm giết mười bốn người.”

    Dương Nguyên Nhất: “Tôi cũng gặp được con dị văn kia, hình như là vì một bộ phận thân thể của ‘nó’ bị lấy đi. Có liên quan đến tro cốt, tôi nghĩ đến con rối.”

    Ngô Úy: “Tôi cũng vậy.”

    Hai người bèn gõ cửa, bên trong là giọng của Đậu Khải Nguyên cất tiếng hỏi: “Ai?”

    Dương Nguyên Nhất: “Tôi, Dương Nguyên Nhất.”

    Âm thanh bên trong ngừng lại, qua không bao lâu có người bước ra mở cửa. Đậu Khải Nguyên thò đầu ra, thấy là hai người nên mở cửa: “Đã xảy ra chuyện gì?”

    Dương Nguyên Nhất: “Trong nhà thờ tổ còn con rối không?”

    Đậu Khải Nguyên: “Còn.”

    Ba người đi vào, những người khác trong nhà thờ tổ ra đón, chưa kịp nói gì thì đã nghe Ngô Úy lên tiếng: “Thiếu một con.”

    Mọi người nhìn sang, quả nhiên là thiếu một con. Cô gái la lên: “Sao lại như vậy? Ngoại trừ tụi em thì không còn ai khác, ai lấy nó đi?”

    Dương Nguyên Nhất: “Lúc mọi người vào đây có chắc là còn bảy con rối không?”

    Mọi người nhìn nhau, thấp giọng hỏi lẫn nhau có chú ý số con rối lúc đi vào hay không. Nhưng mà không ai khẳng định lúc đó thấy bảy con rối, bởi vì đặt trên một bàn toàn hũ tro cốt đen thùi lùi, bản thân nó đã đủ làm người sợ hãi, hơn nữa những con rốinày bọc da người nên không ai dám nhìn đến.

    Lúc bọn họ vào trốn đều cố gắng ở gần cửa, không dám đi vào trong. Thế cho nên không ai phát hiện thiếu một con.

    “Bây giờ… Phải làm sao?”

    Dương Nguyên Nhất nhìn về phía Ngô Úy: “Anh đã xử lý nhiều vụ án, theo anh bây giờ phải làm gì?”

    Ngô Úy: “Nếu như bảy con rối bọc da người thật sự là cô bé kia, cũng chính là da của ‘Oán linh’, vậy thì chính là bộ phận thân thể của ‘nó’. Tro cốt có thể nhốt dị văn, hạn chế số lần giết người hàng năm của ‘nó’. Hiện tại bộ phận thân thể bị trộm, mà tro cốt áp chế ‘nó’ cũng bị lấy đi một hũ, hạn chế bị mất hiệu lực.”

    Đổng Dũng Phong lắc đầu, xen vào: “Không đúng. Da của một cô bé vị thành niên không đủ để bọc bảy con rối cao nửa mét, trừ phi là da của những người này được ghép lại.”

    Trong câu chuyện cô bé chết cách đây tám mươi năm, dị văn ‘Oán linh’ xuất hiện vài chục năm trước. Trong tư tưởng phong kiến cho rằng nếu sau khi chết thi thể không toàn vẹn, hồn phách không đủ, khó có thể làm nên trò trống gì. Bởi vậy cô bé chết đi bị lột da làm cản trở, lúc dị văn ‘Oán linh’ được sinh ra thì được gọi là hạn chế.

    Chẳng qua —— Dương Nguyên Nhất nhìn sáu con rối còn lại trên điện thờ, thực sự là như thế sao?

    Lúc bầu không khí đang trở nên nghiêm trọng, một bài đồng dao xa lạ xuyên qua tiếng mưa rơi xối xả, lọt vào tai mọi người: “Maria đẫm máu! Cậu bé có thể chơi cái gì? Ếch, ốc sên, còn có đuôi cún con.”

    Một bé gái mặc váy phồng đi ra từ màn mưa, khuôn mặt xinh đẹp đáng yêu, ngây thơ trong sáng. Chỉ là trong lòng ôm một bức tượng bị cắt một miếng da rất to, có vẻ sợ hãi khó hiểu.

    Cô gái tiếp tục hát: “Cô ấy có thể chơi cái gì? Đường cát, chảo chiên, vân vân. Tôi thì sao? Tôi có thể chơi cái gì?”

    Đổng Dũng Phong đột nhiên trợn mắt: “Maria đẫm máu!”

    Maria đẫm máu, một bài đồng dao khủng bố của nước ngoài, đồng thời cũng là bài đồng dao cuối cùng trong năm bài khủng bố kia.

    Bé gái hơi nghiêng đầu, mỉm cười hát xong câu cuối: “Có thể chơi trò rất kinh khủng nha!”

    Dương Nguyên Nhất và Ngô Úy che ở phía trước mọi người, cậu nhỏ giọng hỏi: “Là bản thể sao?”

    Ngô Úy: “Có thể xem là như vậy.”

    Dương Nguyên Nhất nắm chặt baton, sẵn sàng đón quân địch.

    Bé gái hỏi cậu: “Anh không chơi với em sao? Nếu anh nói muốn chơi với em, em sẽ dẫn anh đi chơi, chơi chết bọn họ.”

    Dương Nguyên Nhất nhíu mày: “Tôi không thích trò chơi giết người.”

    Bé gái thu lại nụ cười, mặt không cảm xúc: “Thật đáng tiếc.” Cô quay đầu nói với những người khác: “Chúng ta chơi trò chơi đi, từ giờ đến nửa đêm, trước tiên là chơi trốn tìm, ai sống sót thì có thể nghỉ ngơi một ngày.”

    Con ngươi của Dương Nguyên Nhất co rút, cùng với Ngô Úy đồng thời vọt tới, lúc tiếp cận bé gái mắt phải giật giật, cậu phản ứng nhanh chóng nghiêng người dùng baton đỡ lấy công kích. Cậu tập trung nhìn kỹ thì phát hiện đó là một thiếu nữ miệng đầy răng cưa, mà Ngô Úy ở bên cạnh cũng bị Lizzie Borden đột nhiên xuất hiện cầm rìu cỡ lớn ngăn cản ở lối đi.

    “Thực Nhân Cơ?! Lizzie Borden!” Đổng Dũng Phong la lên.

    Cậu đỡ được công kích này làm bé gái vui vẻ bỏ đi, cùng lúc đó ở xa xa truyền đến tiếng kêu gào hoảng sợ, liên miên không dứt.

    Trấn Hòa Bình, bắt đầu trò chơi khủng bố thảm sát.

    Chương 36: Chơi với tôi (7)

    Sự tĩnh lặng trong trấn Hòa Bình bị phá vỡ, mặt kính bên ngoài duy trì an bình bị nghiền nát, lộ ra mặt trái màu đen. Trong ngày mưa tầm tã, tiếng kêu thảm thiết thay nhau nổi lên.

    “Ngoéo ngoéo tay, ngoéo tay bỏ ngoéo, nếu ai lừa gạt, sẽ nuốt ngàn kim, chặt ngón út.”, “Lizzie Borden cầm rìu, chém ba cô bốn mươi nhát. Khi cô nhận ra mình đang làm gì, cô chém mẹ mình bốn mươi mốt nhát.”, “Buổi sáng qua đi, buổi tối qua đi, không la không khóc… Đi vào dễ, đi ra khó… Trong hang động, đen như mực…”

    Đồng dao vang lên liên tiếp khắp hang cùng ngõ hẻm trong trấn Hòa Bình, dường như đi một đoạn sẽ nghe thấy một bài đồng dao, mà mỗi một bài đồng dao xuất hiện đều đại biểu cho một sinh mạng đang bị thu hoạch.

    Nhóm người của Đổng Dũng Phong đi theo phía sau Dương Nguyên Nhất và Ngô Úy, cầm trong tay gậy gộc cuốc xẻng, căng thẳng hỏi: “Bây giờ nên làm gì?”

    Dương Nguyên Nhất: “Tới cổng trấn tìm xe.”

    Dị văn cường đại ngoài dự liệu, bản thể của nó mất tích, có vô số hình thể, cho dù giết chết hình thể này cũng không có tác dụng gì. Sáu con rối còn lại bị bọn họ mang theo bên mình, để phòng ngừa xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Mọi người xuyên qua đường lớn hẻm nhỏ, bên tai đều là tiếng người dân hoảng sợ, kêu thảm thiết thê lương, tâm tình và bước chân của bọn họ dường như rất nặng nề.

    Ngô Úy ở phía trước dẫn đường bỗng nhiên dừng lại, Dương Nguyên Nhất ở phía sau bước lên, phát hiện phía trước có một người phụ nữ mặc váy đang dùng rìu của cô ta chém một người dân trong trấn thành hai đoạn. Cô ta vừa chém vừa ngâm khẽ: “Lizzie Borden cầm rìu, chém ba cô bốn mươi nhát.” Cô ta dừng lại một chút rồi ngẩng đầu hát: “Khi cô nhận ra mình đang làm gì, cô chém mẹ mình bốn mươi mốt nhát.”.

    Cô ta không có ngũ quan, nhưng thân hình cao lớn, dựng đứng rìu có thể đến eo cô ta. Rìu bị kéo lê đi trước, mài nhẵn đá xanh trên đường, từ từ tới gần. Lizzie Borden phát hiện rất nhiều con mồi, vì vậy cô ta vui vẻ đi tới.

    Ngô Úy nói: “Mọi người đi trước, tôi cầm chân cô ta.”

    Dương Nguyên Nhất không chút do dự: “Anh cẩn thận chút.” Cậu quay đầu nói với những người khác: “Đi.” Cậu nhanh chóng xuyên qua hẻm nhỏ bên cạnh, mọi người ở phía sau liền theo sát.

    Dường như Lizzie Borden phát hiện bọn họ ôm con rối trong lòng, đột nhiên rống giận, vung rìu vội vàng xông lại. Một tiếng ‘leng keng’ vang lên, Ngô Úy chặn trước mặt cô ta, vết thương trên bụng bị toác miệng, máu chảy xuống, mà hắn thì lù lù bất động.

    Dương Nguyên Nhất liếc sang thấy cảnh này, bước chân không ngừng, chạy trốn nhanh hơn. Lúc đi qua mấy con phố sắp đến cổng trấn, phát hiện sương mù dày đặc và mưa dầm đã bao phủ toàn bộ trấn Hòa Bình. Sương mù dày đặc làm bọn họ mất phương hướng, chỉ nghe thấy tiếng ca từ bốn phương tám hướng truyền tới. Yên tĩnh lại quái dị làm mọi người vô cùng hoảng hốt.

    Tưởng Thành Thiên nóng nảy hỏi: “Không nhìn thấy giờ, làm sao bây giờ?”

    Dương Nguyên Nhất: “Mọi người nắm tay nhau, đừng đi lạc. Tôi còn nhớ đường, sắp tới rồi.”

    Bởi vì từ đầu tới cuối cậu luôn giữ thái độ bình tĩnh khiến cho bảy người phía sau xem cậu như đá thư giãn, vì vậy vội vã nắm tay nhau, làm xong thì phát hiện thiếu một người. Ba người Đổng Dũng Phong bao gồm bốn học sinh, tổng cộng là năm nam hai nữ, thiếu một nữ sinh.

    “Lúc nãy Tiếu Tiếu vẫn ở cạnh tôi, tôi nhớ bên cạnh có bóng người. Sao lại đột nhiên mất tích?” Một nữ sinh khác vẫn luôn đứng cùng nữ sinh bị mất tích la lên đầy hoảng loạn: “Nếu như không phải cậu ấy, người bên cạnh tôi là ai?”

    Dương Nguyên Nhất phát hiện mất tích Tiếu Tiếu ôm con rối, bây giờ cô ấy có gặp bất trắc hay không thì không rõ lắm, nhưng không thể giữ lại những con rối này. Cậu nói: “Tạm thời tôi đưa mọi người đến cổng trấn tìm xe, bây giờ vẫn chưa biết trong sương mù dày đặc này cất giấu thứ gì, mọi người chú ý quan sát.”

    Nói xong tiếp tục đi về phía trước, đi khoảng chừng năm mươi mét, cuối cùng cũng đến cổng trấn. Xe van bị hư hại vẫn yên tĩnh đỗ trên mảnh đất trống ở cổng trấn, Dương Nguyên Nhất bảo mọi người lên xe, sau đó lấy đi con rối trên người bọn họ. Lúc đang định đóng cửa xe, thoáng nhìn sang thấy Tưởng Thành Thiên đột nhiên trợn to mắt đầy hoảng sợ nhìn phía sau cậu.

    Một trận gió kéo tới sau lưng, Dương Nguyên Nhất theo phản xạ đập baton vào giữa một vật thể. Vật thể kia bay ra ngoài đập vào mặt tường, lắc lư đầu, tay chân chấm đất bò ra. Trong đường kính ba mét, sương mù không có tác dụng che đậy, bởi vậy mọi người thấy rõ trên mặt thiếu nữ đang bò tới đầy máu tươi và thịt vụn.

    Đổng Dũng Phong run rẩy nói: “Thực Nhân Cơ?!”

    Dương Nguyên Nhất nhanh tay đóng cửa lại, mặt lạnh nhạt nhìn Thực Nhân Cơ rồi ném sáu con rối xuống đất, nhấc chân đạp xuống. Ánh mắt của cậu luôn nhìn chằm chằm Thực Nhân Cơ trước mắt, khi cậu giẫm xuống cô ta cũng không chú ý tới, chờ tới lúc phát hiện ra thì ca dao ngọt ngào đột nhiên biến âm, trở thành tức giận gầm nhẹ.

    Thực Nhân Cơ nhào tới, trực tiếp bị đánh trúng bụng bay ra ngoài. Sức chiến đấu của cô ta không cao, nhưng thắng ở chỗ đánh kiểu gì cũng không chết, sau khi bị đá ra còn có thể dùng tốc độ cực nhanh nhào tới dây dưa, cực kỳ khó chơi. Dương Nguyên Nhất tranh thủ cô ta còn đang ở trong sương mù dày đặc, vội đập cửa sổ xe rồi nói: “Lái xe rời khỏi cổng trấn trước đã.”

    Nghe vậy, người trong xe lập tức bật đèn xe đạp chân ga, lui xe ra vài mét rồi quay ngược đầu xe vội rời đi. Bởi vì không nhìn thấy khu vực gần nhất nên không phát hiện con rối, bánh xe trực tiếp cán qua, cán hai con rối thành hai đoạn. Dương Nguyên Nhất co rút đồng tử, sau đó bị Thực Nhân Cơ quấn lấy, đánh nhau với cô ta được mấy phút mới tìm được cơ hội thoát thân, tung người lên nóc nhà rồi nhảy xuống.

    Sau khi thoát khỏi Thực Nhân Cơ, cậu liền nghe thấy ca dao ‘Yubikiri’ từ trong nhà truyền tới. Dương Nguyên Nhất sắp đứng dậy thì đột nhiên nhớ tới con rối bị cán thành hai đoạn và phản ứng của Thực Nhân Cơ.

    Thực Nhân Cơ không bị chút ảnh hưởng nào, nói cách khác, con rối không thể làm dị văn ‘Oán linh’ bị tổn thương. ‘Nó’ gạt mọi người, nhưng ‘nó’ lại thực sự kiêng kỵ chính điện nhà thờ tổ, tất nhiên bên trong ẩn giấu thứ khác làm ‘nó’ kiêng kỵ.

    Da của cô bé bị giết thật sự bị chế thành con rối sao?

    Không kịp nghĩ nhiều, Dương Nguyên Nhất mở cửa sổ, lộ ra khe hở nhìn tình hình bên trong phòng. Lúc này trong phòng có ba người, hai đứa trẻ một người lớn. Người lớn ngồi trên ghế, trên người bị trói bằng một sợi dây, không thể nhúc nhích. Thất khiếu*chảy máu, cổ đầy chấm đỏ, mỗi chấm đỏ rỉ một chút máu. Hai đứa trẻ đang thay phiên nhau đâm vào cổ của dân trấn, người kia đã trợn trắng mắt từ lâu, trút hơi thở qua đời.

    (Thất khiếu: hai mắt, 2 lỗ tai, 2 lỗ mũi, miệng)

    Một tiếng ‘răng rắc’ vang lên, đầu của người kia bị đứt lìa rơi xuống đất lăn ba bốn vòng. Hai đứa trẻ dừng động tác, bỗng nhiên quay đầu nhìn thẳng khe hở trên cửa sổ. Ngoài cửa sổ không một bóng người, hai đứa trẻ nghi ngờ bước tới kiểm tra.

    “Hình như có người”, “Không có, không thấy.”, “Tôi muốn leo lên nhìn thử”, “Tôi không muốn nhìn, tự đi đi.”

    Hai đứa trẻ bất đồng ý kiến, xảy ra tranh cãi, Dương Nguyên Nhất nhân cơ hội này trốn đi, trên đường gặp phải Ngô Úy. Ngô Úy ngoại trừ bụng bị thương thì không còn vết thương nào nữa, về phần Lizzie Borden cầm rìu đã bị chém thành hai, nửa người trên và nửa người dưới bị chia cắt ở hai nơi. Nửa người trên còn cầm rìu bò lê bò lết, nửa người dưới thỉnh thoảng co quắp hai cái.

    Dương Nguyên Nhất dìu Ngô Úy: “Có thể đi được không?”

    Ngô Úy đè bụng đang chảy máu không ngừng: “Không sao. Những người khác đâu?”

    Dương Nguyên Nhất: “Ở trên xe, chúng ta về nhà thờ tổ một chuyến. Da trên người con rối không phải của cô bé năm đó bị giết, hạn chế hành động của dị văn ‘Oán linh’ là vật khác trong nhà thờ tổ.”

    Ngô Úy: “Ừ.”

    Hai người vội vàng chạy về nhà thờ tổ, gặp được cả nhà trưởng trấn ở cửa chính. Ở xa xa đã thấy Chu Mạo Tài đẩy Chu Cầm ra ngoài, Chu Cầm bị bất ngờ thét lên. Dương Nguyên Nhất nhíu mày, dùng tốc độ nhanh hơn chạy tới mới phát hiện có bảy đứa trẻ đang đứng ở nơi khuất tầm mắt.

    Trong đó ba đứa cầm lần lượt dao nhỏ, kéo và móc sắt, bốn đứa khác đang giữ tay chân của Chu Cầm. Đứa nhỏ cầm dao đang định cắt cổ Chu Cầm, một thanh baton phá không mà đến đập trúng gáy nó. Gáy của đứa nhỏ lõm xuống, nhưng nó không cảm thấy đau đớn gì, lạnh lùng quay đầu nhìn trực diện Dương Nguyên Nhất.
    Sáu đứa trẻ còn lại đều quay đầu, sau đó buông Chu Cầm ra. Chu Cầm dùng cả tay chân bò về phía Dương Nguyên Nhất, mà Chu Mạo Tài lại vội la lên: “Giết bọn chúng đi! Giết chết đám du khách này đi!”

    Bảy đứa trẻ cùng quay đầu lại, ánh mắt âm trầm nhìn Chu Mạo Tài. Chu Mạo Tài sợ đến mức run lên, vội vã chen chúc với trưởng trấn, Chu Từ Thị và ba đứa trẻ vào nhà thờ tổ. Mà lúc bước lên bậc thang kia, Chu Mạo Tài đạp hụt trẹo chân, té lăn trên đất, khi hắn nhe răng trợn mắt đứng lên thì phát hiện trên đỉnh đầu có một đứa trẻ đang mỉm cười nhìn hắn.

    Chu Mạo Tài hồi hộp, chợt cảm thấy không tốt, vô thức cầu cứu, nhưng còn chưa kịp la lên thì phát hiện cha già cùng vợ con đã vội vàng đóng cửa lại. Mà Dương Nguyên Nhất, Ngô Úy và Chu Cầm được cứu cũng đã vào nhà thờ tổ bằng cửa hông. Giờ phút này, không ai có thể cứu hắn.

    Khi tay chân bị túm lấy, Chu Mạo Tài liều mạng giãy giụa nhưng vẫn bị cắt cổ rất dứt khoát, phanh bụng, máu tươi phun ra, nóng hổi đến lạ lùng.

    Vừa đóng cửa lại, Dương Nguyên Nhất vô thức nắm tay lại, trống không. Cậu nhíu mày, lúc nãy ném baton ra ngoài chưa kịp nhặt, mong rằng lát nữa có thể tìm thấy.

    Lúc này trời đã hoàn toàn tối, thấm thoát đã chạy cả ngày. Mưa dầm liên miên, nghiêng về chiều hướng không ngừng đổ mưa. Trưởng trấn, Chu Từ Thị và ba đứa trẻ lạnh lùng nhìn Dương Nguyên Nhất và Ngô Úy, mà Chu Cầm thì xoay mặt sang chỗ khác, không muốn đến bên cạnh người thân thấy chết không cứu.

    Vào lúc này mắt phải của Dương Nguyên Nhất giật liên hồi, cậu đè mí mắt, xoay người nhìn bên ngoài khe cửa, phát hiện tất cả ‘người’ xuất hiện trong đồng dao khủng bố đều tụ tập ở ngoài nhà thờ tổ, bao gồm Lizzie Borden đã bị chém thành hai. Đồng thời, mắt trái của cậu bắt đầu giật.

    Chu Cầm đột nhiên hỏi: “Hai người có nghe thấy tiếng gì không?” Cô chỉ tay về phía chính điện nhà thờ tổ: “Âm thanh từ bên trong truyền ra, ‘xoẹt xoẹt’, ‘xoẹt xoẹt’ —— hai người không nghe thấy sao?”

    Nghe vậy, Dương Nguyên Nhất dỏng tai lắm nghe, dường như có thể nghe thấy âm thanh, đứt quãng, vô cùng kỳ quái. “Tôi đi xem.”

    Ngô Úy cũng đi theo: “Cùng đi.”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu, hai người một trước một sau đi về phía chính điện. Trong chính điện không có đèn dầu, đen như mực, càng tới gần, âm thanh kia càng rõ ràng. Hai người đứng trước cửa, phát hiện âm thanh từ phía sau điện thờ truyền tới, vì vậy vòng qua điện thờ thấy một bóng người đang đào cái gì đó.

    Ngô Úy không chút suy nghĩ liền ra tay, Dương Nguyên Nhất nhìn một lát rồi bỗng dưng phản ứng la to: “Ngô Úy, khoan đã!”

    Một cái xẻng sắt bay qua đầu Ngô Úy cắm vào vách tường, đèn pin di động chiếu sáng trong bóng đêm, bóng người trước mặt rõ ràng là Ngụy Diên Khanh.

    Dương Nguyên Nhất thở dài: “Sếp.”

    Ngụy Diên Khanh quan sát Dương Nguyên Nhất, xác nhận cậu không bị thương rồi mới lên tiếng: “Tôi tới trễ.”

    Dương Nguyên Nhất cười cười: “Vừa đúng lúc. Sếp đang đào gì vậy?”

    Ngụy Diên Khanh: “Da người.”

    Dương Nguyên Nhất biến sắc: “Chôn dưới lòng đất phía sau điện thờ?!” Cậu bước lên, phát hiện một cái quan tài nhỏ màu đen được chôn bên dưới, trên nắp quan tài vương vãi bùn đất.

    Ngụy Diên Khanh nhổ xẻng ra cạy nắp quan tài, quả nhiên bên trong chứa một tấm da người hoàn chỉnh.

    Dương Nguyên Nhất ngồi xổm xuống nhìn tấm da người này, sau đó cậu ngẩng đầu hỏi: “Sao sếp biết da người bị giấu ở chỗ này?”

    Ngụy Diên Khanh: “Tôi đã đến trấn Hòa Bình.”

    Dương Nguyên Nhất: “Ừ?” Trấn Hòa Bình nào?

    Ngụy Diên Khanh: “Trấn Hòa Bình tách ra sau này, Vương Tiểu Hồng tra được năm đó trấn Hòa Bình tách ra, phát hiện hai bên đều ẩn chứa một bí mật. Trấn Hòa Bình kia có một số người già biết bí mật năm đó, tôi hỏi được từ chỗ bọn họ.”

    Năm đó một số người của trấn Hòa Bình thấy hơi tiền nổi máu tham giết chết người mẹ kia, nuôi bé gái thêm năm năm rồi cũng giết. Sau khi giết còn lột da cô bé, chôn dưới lòng đất của nhà thờ tổ mặc người giẫm đạp. Những người còn lại của trấn Hòa Bình đa số là người họ khác, vốn đã bị tẩy chay, hơn nữa thực sự không chấp nhận cách làm của bọn họ nên phẫn nộ rời khỏi trấn, đến nơi khác thành lập chỗ cư ngụ mới.

    Ngụy Diên Khanh: “Sau khi mọi người đi được hai ngày, tôi cũng xuất phát. Gặp trúng ngày mưa dầm, đi nhầm đường, đến một trấn Hòa Bình khác. Tôi quyết định ở nơi đó điều tra chuyện năm xưa, bao gồm dị văn được sinh ra ở đây.” Mắt anh híp lại, không chút dao động tình cảm: “Một con dị văn ‘Oán linh’.”

    Dương Nguyên Nhất nhíu mày: “Rất khó đối phó. Nó có rất nhiều hình thể.”

    Ngụy Diên Khanh: “Quả thực dị văn ‘Oán linh’ khó đối phó, nhưng bắt nó rất dễ.”

    Nói xong, anh cầm tấm da người trong quan tài đi ra cửa, được ba bốn bước thì quay đầu lại nói với Dương Nguyên Nhất: “Đuổi theo.”

    Dương Nguyên Nhất chớp mắt mấy cái: “Vâng.”

    Ngô Úy ôm bụng: Từ đầu tới cuối bị làm lơ.

    Trưởng trấn già nua nhìn chằm chằm da người trong tay Ngụy Diên Khanh với vẻ rất sợ hãi, dùng giọng khàn khàn quát to: “Mày làm cái gì? Trả về! Trả da người về chỗ cũ! Nếu như bị ‘Oán linh’ lấy được, nó sẽ giết mọi người trong trấn Hòa Bình.”

    Ánh mắt đen nhánh của Ngụy Diên Khanh dừng trên người trưởng trấn, lặng lẽ, làm người khác cảm thấy rất sợ hãi. Trưởng trấn hoảng hốt, há mồm thở dốc, càng lúc càng run rẩy, con mắt đảo một vòng rồi trực tiếp hôn mê. Mà Chu Từ Thị và ba đứa nhỏ thấy ông ta ngất đi thì vội vàng né tránh, dường như sợ bị liên lụy.

    Dương Nguyên Nhất liếc một cái rồi dời mắt đi, nhìn sang Ngụy Diên Khanh gần trong gang tấc. Mắt phải của cậu đã không giật nữa, trái lại mắt trái lại giật vô cùng vui sướng. Cậu giơ tay lên, ngón tay khẽ đè mí mắt, ngước mắt thấy Ngụy Diên Khanh đẩy chốt, mở cửa chính, dị văn vốn tụ tập bên ngoài bây giờ chỉ còn lại một con.

    Maria nhuốm máu mặc đầm xòe, ôm con rối bị thất lạc trong lòng, mặt bị che lấp, mắt nhìn đăm đăm da người trong tay Ngụy Diên Khanh: “Trả lại cho tôi!”

    Ngụy Diên Khanh lạnh lùng nhìn cô gái mặc đầm xòe, tay trái cầm bật lửa đốt da người trong tay, một câu cũng không thèm nói. Cô gái mặc đầm xòe tru lên như phát điên, bứt tóc cào mặt xông tới.

    Dương Nguyên Nhất hơi khom lưng, làm một tư thế xuất phát, nhanh như chớp nhảy tới trước mặt Ngụy Diên Khanh, giơ chân đá vào bụng của cô gái kia. Cô gái rơi mạnh xuống đất, lại theo quán tính văng ra xa vài mét.

    Cậu nhướng mày: “Một cú cũng không chịu nổi?”

    Ngụy Diên Khanh ném xuống đất mảnh da người chỉ lại một chút xíu: “Năm đó cô bé qua đời truyền ra đồng dao khủng bố, lợi dụng dân chúng chột dạ và sợ hãi quỷ thần sinh ra dị văn ‘Oán linh’, đồng thời những người có tật giật mình lột da cô bé chôn ở phía sau điện thờ, trở thành công cụ kiềm chế ‘Oán linh.”

    Sau khi dị văn xuất hiện thì bắt đầu giết người. Dân trong trấn rải tro người bị giết xung quanh chính điện, cho rằng làm như vậy có thể áp chế ‘Oán linh’. Đương nhiên, quả thực thứ kia trở thành công cụ kiềm chế ‘Oán linh’ ở một mức độ nào đó, nhưng ‘nó’ vẫn có thể giết người.

    Dương Nguyên Nhất nhặt baton bị vứt trên đất, đi về phía ‘Oán linh’, từ trên cao nhìn xuống ‘nó’. ‘Nó’ rúc người, giả vờ đáng thương cầu xin: “Anh ơi, xin anh tha cho em.”

    Trên đầm xòe của ‘nó’ dính đầy nước bẩn, mặt bị trầy rất nhiều chỗ, cả người thê thảm, thoạt nhìn rất đáng thương.

    Suy nghĩ xong, baton trong tay hạ xuống, đánh gãy tay chân dị văn hạn chế hành động của nó. “Cho dù tội nghiệp hơn nữa thì mi cũng không phải cô bé năm đó chết oan, mi chỉ là dị văn, quái vật.”

    Ngụy Diên Khanh đứng phía sau đưa dịch tẩy rửa và hạt thủy tinh, Dương Nguyên Nhất nhận lấy, cất dị văn ‘Oán linh’ vào hạt thủy tinh, toàn bộ quá trình dù không nói chuyện nhưng lại vô cùng ăn ý.

    Ngẩng đầu lên vẫn thấy mưa rơi, cả trấn Hòa Bình đã bị máu nhuộm đỏ. Dương Nguyên Nhất chớp mắt mấy cái, nước mưa lọt vào mắt có hơi xót. Qua không bao lâu, có một bàn tay che trước mắt cậu, cậu chỉ cần nhìn về phía trước là có thể thấy Ngụy Diên Khanh.

    Gương mặt vô cùng quen thuộc.

    Dương Nguyên Nhất nỉ non: “Ngụy Lan Đình?”

    Ngụy Diên Khanh im lặng không nói, rũ mắt: “Đi trú mưa thôi.”

    Dương Nguyên Nhất đứng im, Ngụy Diên Khanh cũng đứng im. Dương Nguyên Nhất kỳ quái hỏi: “Sếp, vì sao anh không trú mưa?”

    Ngụy Diên Khanh: “Tôi chờ em.”

    Dương Nguyên Nhất: “Vì sao?”

    Ngụy Diên Khanh dùng tay kia nhéo tai cậu, mỉm cười: “Ngày mai mưa tạnh, tối nay đi rửa mặt trước đã, sáng sớm mai sẽ đi.”

    Dương Nguyên Nhất im lặng nhìn anh: “Sếp, anh đang đánh trống lảng sao?”

    Nụ cười của Ngụy Diên Khanh cứng đơ: “Nói bậy.”

    “Được rồi.” Dương Nguyên Nhất chống tay trái đứng dậy, đưa lưng về phía Ngụy Diên Khanh, cất tiếng với vẻ bình tĩnh: “Sếp, có chuyện này tôi muốn xác nhận với anh.”

    Nước mưa làm ướt tóc Dương Nguyên Nhất, giọt nước theo sợi tóc chảy vào cần cổ trắng nõn, điều này làm Ngụy Diên Khanh hơi mất tập trung: “Ừ?”

    “Sếp, anh có rảnh không?”

    Ngụy Diên Khanh im lặng một lúc: “Tìm chỗ rửa mặt trước đã.”

    Dương Nguyên Nhất hơi nghiêng đầu, xuyên ra màn mưa trắng xóa nhìn khuôn mặt bình thường của Ngụy Diên Khanh. Giờ phút này, trong mắt cậu, người đàn ông này lộ ra mị lực khó diễn tả được. Khuôn mặt bình thường và đôi mắt yêu dị, dần dần chồng lên gương mặt trước kia ốm yếu như yêu tinh.

    “Trong trấn chết nhiều người như vậy, sếp lại bảo tôi tìm chỗ rửa mặt, hình như không hợp lẽ thường cho lắm.” Cậu híp mắt, môi nhếch lên đầy ý cười.

    Trong tim trong mắt Ngụy Diên Khanh đều là Dương Nguyên Nhất, bởi vậy mất tập trung trả lời: “Có vài người cho dù sống sót, cũng phải trả nợ những gì còn thiếu.”

    Dương Nguyên Nhất bước về phía trước: “Sếp cũng tin nhân quả?”

    Ngụy Diên Khanh: “Nhân quả không phải không có lý. Nhân chính là bản thân làm ra, dẫn đến một kết quả khác, bản thân phải tự ăn sạch. Không liên quan đến chuyện tin hay không, chẳng qua là nguyên tắc thiếu nợ trả tiền thôi.”

    “Nói cũng đúng, tôi vô cùng tán thành.” Dương Nguyên Nhất mỉm cười, nhưng không mắt không hề có tí gì vui vẻ: “Tự mình làm ra, dù thế nào cũng phải quỳ xuống ăn sạch.”

    Ấn đường của Ngụy Diên Khanh giật giật, trong lòng xuất hiện dự cảm bất thường. Nhưng rất nhanh, dự cảm mơ hồ bị đánh tan bởi vì Dương Nguyên Nhất khẩy cổ áo, lộ ra cần cổ trắng nõn dính đầy bọt nước và xương quai xanh tinh tế.

    Ánh mắt Ngụy Diên Khanh tối sầm, miệng đắng lưỡi khô, đột nhiên muốn hôn lên để giải khát.

    Đi một đoạn đường, yên tĩnh một lúc, khi đi qua ngã rẽ đường tắt thì Dương Nguyên Nhất bỗng dưng gọi: “Anh Ngụy.”

    Ngụy Diên Khanh chỉ chuyên tâm nhìn chằm chằm cần cổ, trong đầu đang nghĩ đến cảnh tượng cấm trẻ em nhất thời không nghe kỹ, đáp lời: “Ừ?”

    Một lúc sau, Dương Nguyên Nhất khẽ cười.

    “A.”

    Ngụy Diên Khanh giật mình, hỏng bét! Nói hớ rồi!

    Ngô Úy ở xa xa đi theo sau, bỗng nhiên hắt hơi một cái, cảm thấy hơi lạnh. Đường đường là dị văn mà lại nhảy mũi —— chỉ có thể nói thời tiết thật sự lạnh.

    Thuộc truyện: Qủy sự vô tận