Qủy sự vô tận – Chương 37-43

    Thuộc truyện: Qủy sự vô tận

    Chương 37: Dị dạng (1)

    Vẫn như lúc trước, mọi người quay về nhà trưởng trấn đánh một giấc. Trưởng trấn bị hù té xỉu, Chu Cầm cõng ông ta về, nhưng Chu Mạo Tài thì bị mổ bụng, chết đến mức không thể chết thêm nữa. Chu Cầm thay đồ đã bị ướt, sau đó thay quần áo sạch cho hai người bọn họ, lúc rời đi cô đến tìm Dương Nguyên Nhất để cảm ơn và xin lỗi.

    Dương Nguyên Nhất có hơi kinh ngạc, nhưng sau đó lại mỉm cười: “Không có gì, tôi vốn được thuê xử lý mấy thứ này.”

    Chu Cầm nghiêm túc nói: “Dù sao cũng cám ơn cậu.” ‘Oán linh’ quấy nhiễu dân trong trấn mấy chục năm bị giết chết, cuối cùng cô có thể đi ra ngoài, ít nhiều gì cũng nhờ cậu thanh niên trước mắt này. Nói xong cô liền xoay người rời đi, có lẽ là đi giải quyết chuyện trong trấn.

    Cảnh tượng này làm người thổn thức. Mấy mươi năm trước tạo nghiệt, đời sau của trấn Hòa Bình bị đời trước tẩy não nên không có nửa tia hối hận, vì vậy tổn thương đến thế hệ của Chu Cầm. Quả thật trấn Hòa Bình có người ti tiện, cũng có người như Chu Cầm và chị gái vô tội chết thảm, không có tội lại phải gánh cái nghiệp này.

    Dương Nguyên Nhất tắm nước nóng rồi thay quần áo sạch sẽ, đi ra thì thấy Ngụy Diên Khanh đang đứng dưới mái hiên. Mưa phùn tầm tã, ngói đen tường trắng, trắng đen rõ ràng như tranh thủy mặc. Làn khói mờ từ chấm đỏ đang cháy bay lên không trung, so với tơ lụa quý nhất còn mượt mà hơn.

    Ngón trỏ của Ngụy Diên Khanh khẽ run run, tàn thuốc kẹp giữa hai ngón tay rơi lả tả, rớt xuống rồi thấm vào trong đất. Anh nghiêng đầu sang, hơi híp mắt, như cười như không nhìn Dương Nguyên Nhất: “Qua đây.”

    Dương Nguyên Nhất đi tới, đứng bên người anh nhìn ra phía ngoài. Cửa ở đối diện, nhìn thấy rất nhiều bóng dáng vội vã bên ngoài: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    Ngụy Diên Khanh: “Nhóm người của Đổng Dũng Phong thuận lợi rời khỏi trấn Hòa Bình, ra ngoài báo cảnh sát. Nghe thấy án giết người, cảnh sát lập tức chạy tới, đến nơi này thì lại phát hiện rất nhiều người chết kinh động đến đồn cảnh sát địa phương. Vì vậy tăng số xe cảnh sát, hiện tại họ đang xử lý thi thể, Ngô Úy thìthương lượng với bọn họ.”

    Dương Nguyên Nhất: “Trên bụng Ngô Úy còn có vết thương, để một mình anh ấy không sao chứ?”

    “Không sao. Hắn là loại dị văn dù bị thương cũng có thể khôi phục nhanh chóng.”

    “Ngô Úy là dị văn gì?”

    Ngụy Diên Khanh: “Kỳ trân dị bảo.”

    Dương Nguyên Nhất sửng sốt: “Là thứ gì?”

    Ngụy Diên Khanh bình tĩnh trả lời: “Ý trên mặt chữ, hắn và Hạ Lan Lam đều là dị văn kỳ trân dị bảo, dựa theo truyền thuyết đô thị chắc là ‘Yêu tinh’, hoặc là ‘Tinh quái’. Nói cụ thể thì bọn họ là Hòa Thị Bích, chính là cái loại Minh Nguyệt Châu* được lưu truyền trong sử ký nhưng hiện tại đã mất tích, là kỳ trân dị bảo đã từng dẫn đến chiến tranh quốc gia.”

    (Minh Nguyệt Châu: còn được gọi là Dạ Minh Châu)

    *Hòa Thị Bích

    0jpg

    *Dạ Minh Châu

    1161248124_234060120220x220

    Trên thực tế, ngoại trừ tình cảm khá lạnh nhạt ra thì tất cả dị văn được ra đời từ truyền thuyết đô thị đều có tên gọi khác thay thế. Ví dụ như con dị văn trong trấn Hòa Bình này, mọi người gọi nó là ‘Oán linh’. ‘Nó’ cũng không phải là con ‘Oán linh’ duy nhất, lần trước xử lý ‘Khóc nữ’ cũng được gọi là ‘Oán linh’ ôm hận mà chết. Về phần kỳ trân dị bảo được sinh ra trong truyền thuyết như Ngô Úy, Hạ Lan Lam, cũng được gọi là Tinh quái.

    Dương Nguyên Nhất: “Thì ra là thế.” Cậu ngẩng đầu nhìn nước từ trên mái hiên chảy xuống, thành từng chuỗi giống như rèm che. Cậu xoay người vào nhà, vừa đi vừa nói chuyện: “Sếp, lần trước tôi có nói muốn tìm anh nói chuyện, bây giờ anh rảnh không?”

    Trong lòng Ngụy Diên Khanh lại dâng lên dự cảm bất thường, nét mặt cứng đờ, anh cố gắng từ chối: “Không rảnh.”

    “À.” Dương Nguyên Nhất thờ ơ hỏi: “Vậy sau này cũng không rảnh, đúng không?”

    Ngụy Diên Khanh lặng lẽ thở dài, thỏa hiệp theo Dương Nguyên Nhất vào nhà. Dương Nguyên Nhất đóng cửa phòng lại, ngồi xếp bằng trên tháp*, vỗ vỗ vị trí bên cạnh ý bảo Ngụy Diên Khanh ngồi xuống. Lúc này thái độ không còn tôn kính như trước, e rằng trong lòng đã có suy đoán.

    (Tháp: ghế ngồi hình giường, dài hẹp, hơi thấp)

    19300441429767136799104475524_950jpg

    Dương Nguyên Nhất nhìn chằm chằm Ngụy Diên Khanh một lúc: “Ngụy Diên Khanh? Ngụy Lan Đình? Anh Ngụy —— Hmm? Có đúng không?”

    Trước khi vào nhà Ngụy Diên Khanh đã hút thuốc, bằng không bây giờ phải làm một điếu để bình tĩnh lại. Anh không lảng tránh ánh mắt dò xét của Dương Nguyên Nhất, trán chảy mồ hôi, bình tĩnh như thường. Nhưng kỳ thật miệng cọp gan thỏ, cực kỳ chột dạ.

    “Ừ.”

    Nghe xong câu khẳng định, Dương Nguyên Nhất không vội vã lên án, mắng chửi hay tức giận mà là lui người vào tường, tư thế thoải mái để bản thân được thả lỏng. Chẳng qua từ tay đến lưng đều cứng ngắc thành một đường thẳng, biểu hiện nội tâm hiện tại của cậu không quá bình tĩnh.

    “Vì sao gạt tôi?”

    Ngụy Diên Khanh thẳng thắn: “Không phải cố ý muốn gạt em.”

    “Ban đầu là chết thật hay giả?”

    “Chết thật.” Ngụy Diên Khanh nói: “Lúc đó tôi mới làm ra một hình thể, bản thân rất bất ổn. Đoạn thời gian đó tôi kiên trì một năm, hình thể phát nổ, hoàn toàn không thể tu sửa.”

    Dương Nguyên Nhất: “Đây chính là nguyên nhân tôi không kịp nhìn anh lần cuối?” Ban đầu cậu là người cuối cùng biết được người chồng quá cố Ngụy Lan Đình qua đời, sau khi trở về, trong tay chỉ còn lại một nắm tro cốt.

    Hình thể nổ tung, giống như trong người giấu bom, tình huống nát thành từng mảnh vô cùng máu tanh. Khi đó Dương Nguyên Nhất đã hai mươi tuổi, nhưng trong mắt Ngụy Diên Khanh cậu chính là một cậu bé đáng yêu mềm mại, đương nhiên sẽ lo lắng cậu bị dọa sợ, vì vậy quyết định hỏa thiêu thành tro cốt.

    Thân là dị văn đột nhiên có tình cảm nhân loại, đáng tiếc không có kinh nghiệm nên khó tránh khỏi suy xét không chu toàn. Nhưng cũng không thể không nói, sếp Ngụy thân là dị văn giải quyết bằng cách này, nếu không phải may mắn nhặt được bảo bối thì sẽ cô đơn cả đời.

    Dương Nguyên Nhất: “Bốn năm sau thì sao? Sao lại không xuất hiện?”

    Ngụy Diên Khanh: “Còn nhớ lúc trước tôi nói có người gài bẫy không? Hắn gài tôi, còn để tôi làm đại diện cho văn phòng thám tử. Tôi định nuốt lời, nhưng văn phòng thám tử lại có liên quan đến em, tôi đành phải ở lại xử lý.”

    Dương Nguyên Nhất: “Liên quan đến tôi?”

    Ngụy Diên Khanh: “Em là người thừa kế văn phòng thám tử, chờ em đủ 25 tuổi sẽ có người traoao giấy chứng nhận tài sản cho em. Nhưng em không biết gì cả, rất khó làm dị văn trên lầu bốn kính sợ. Tôi nghĩ trước tiên ở lại ổn định hình thể mới, đợi đến khi hình thể và bản thể hoàn toàn hòa hợp sẽ tìm em, thuận tiện xử lý văn phòng thám tử ổn thỏa, sớm giải quyết phiền toái.”

    Dương Nguyên Nhất: “Vì sao tôi là người thừa kế?”

    Ngụy Diên Khanh nhớ tới Tiểu Nguyên Nhất lúc còn tấm bé, trong mắt đầy ý cười: “Chủ nhân trước kia nhận nuôi em, nuôi em đến lúc mười một tuổi thì xóa trí nhớ của em, đưa em đến bên tôi ——” làm con dâu nuôi từ bé.

    Dương Nguyên Nhất: “Tôi không nhớ người đó.”

    Ngụy Diên Khanh gật đầu: “Hắn xóa trí nhớ của em.” Đối với chuyện này, anh cảm thấy rất hài lòng, bởi vì hiện nay trong trí nhớ của Dương Nguyên Nhất đều là anh, chỉ có anh. Đối với dị văn khủng bố có ham muốn độc chiếm mãnh liệt mà nói, chuyện này làm anh vô cùng hài lòng.

    Dương Nguyên Nhất: “Nếu đã xuất hiện trước mặt tôi, vì sao vẫn che giấu không chịu nói rõ?” Liên tục trêu ghẹo, nhưng đến lúc quyết định thì lại chạy —— “Đùa giỡn tôi sao?”

    “Không phải.” Ngụy Diên Khanh ngước mắt, chần chờ một lúc rồi nói: “Em nên biết hiện nay hình thể và bản thể của anh vẫn chưa hòa hợp, nói không chừng ngày nào đó sẽ nổ tung —— anh muốn chờ hoàn toàn ổn định rồi sẽ thẳng thắn với em. Đến lúc đó…” Ánh mắt anh dịu dàng nhìn Dương Nguyên Nhất: “Nguyên Nguyên muốn phạt anh thế nào cũng được.”

    Dương Nguyên Nhất nhìn thẳng Ngụy Diên Khanh, sau một lúc lâu mới dời mắt. Cậu yên lặng một lúc rồi hỏi: “Người chủ cũ… Hắn là gì?”

    “Là người, cũng là dị văn.”
    Dương Nguyên Nhất vô cùng kinh ngạc: “Hả?”

    Ngụy Diên Khanh: “Mỗi truyền thuyết đô thị, tin đồn dân gian được lưu truyền từ trước đến nay, ngoại trừ truyền miệng còn có sách vở*. Di chuyển, khống chế chính trị, thiên tai… Lịch sử đổi thay dần biến mất, người ghi chép thông qua ghi chép văn tự làm dị văn có thể sinh tồn. Ở cận đại có rất nhiều người không hề thờ phụng quỷ thần, nói từ trình độ nào đó, rất nhiều dị văn trước kia đã dần dần biến mất.”

    (Sách vở: ghi chép lại những truyền thuyết thành sách)

    Dị văn trong lầu bốn văn phòng thám tử cũng là đại dị văn nức tiếng gần xa, nhưng trong văn tự, truyền thuyết lại dần biến mất. Đến hiện tại, ngay cả bản thể đều duy trì không nổi.

    “Nhưng dị văn mới không ngừng xuất hiện, càng ngày càng thiên về dị văn khủng bố.”

    Thời xa xưa, so với quỷ quái thì mọi người tín ngưỡng thần linh nhiều hơn. Quỷ hồn, Tinh quái, những nhân vật trong truyền thuyết đô thị có thiện có ác, khiến tâm tình thoải mái. Bây giờ thì ngược lại, người lương thiện bị lãng quên, người tìm kiếm mới lạ điên cuồng khai thác, tạo ra nhiều truyền thuyết đô thị khủng bố, dẫn đến rất nhiều dị văn thèm khát máu tanh được sinh ra.

    “Chủ nhân đứng đầu giới chính là người ghi chép, bởi vì dị văn nên hắn được sinh ra.”

    Dương Nguyên Nhất: “Có ý gì?”

    Ngụy Diên Khanh: “Dị văn dù cường đại cỡ nào cũng sẽ có ngày biến mất, sớm muộn mọi người sẽ quên nó. Trước kia dị văn thường hòa nhập vào xã hội loài người, dần dà lây nhiễm tình cảm con người. Cho nên bọn họ khát vọng được sống, muốn có một ‘Người’ khi bọn họ bị lãng quên sẽ ghi chép dấu vết bọn họ đã từng tồn tại. Cái ‘Người’ này chính là người ghi chép, cũng chính là chủ nhân.”

    Hồi lâu sau, Dương Nguyên Nhất lẩm bẩm: “Dị văn lưu truyền cho dị văn? Vậy rốt cuộc hắn là người hay dị văn?”

    “Cả hai.” Ngụy Diên Khanh ngắm nhìn Dương Nguyên Nhất: “Hắn không có phân chia hình thể và bản thể, giống như con người, từ lúc bé đến khi thành niên, phát triển trưởng thành, già yếu và tử vong. Quỹ đạo sinh mệnh không khác gì con người.”

    Dương Nguyên Nhất: “Tôi… Phải không?”

    Tuy rằng nói không rõ ràng, nhưng Ngụy Diên Khanh hiểu ý của cậu, gật đầu: “Anh nói rồi, em rất hấp dẫn đối với dị văn, không phải đang nói đùa đâu. Chúng nó hoặc thích hoặc khát khao em, so với người thường thì mãnh liệt hơn một chút. Nhưng chờ tới khi em qua 25 tuổi, hoảng sợ sẽ dần biến mất.”

    “25 tuổi?”

    “Càng gần cái chết thì càng tiếp cận dị văn. Từ ‘Người’ đến ‘Dị văn’, từ sinh ra đến qua đời. So với người thường thì em thiếu sợ hãi, trong tương lai loại cảm xúc này sẽ hoàn toàn biến mất.”

    Cho nên lúc đầu bé con Dương Nguyên Nhất có thể tới gần Ngụy Diên Khanh hình thể không ổn định, cũng không bị ác mộng cắn nuốt.

    Dương Nguyên Nhất đột nhiên hỏi: “Còn anh?”

    Ngụy Diên Khanh: “Hả?”

    Dương Nguyên Nhất có hơi ngượng ngùng, xoay mặt sang phía khác, rũ mắt: “Tuổi thọ của anh.”

    Cửa sổ không được đóng chặt, luồng gió mang theo mưa bụi phất vào, phả lên mặt đất cách đó không xa, ướt một chập rồi khô ngay. Dương Nguyên Nhất nhìn chằm chằm mặt đất, bỗng nhiên trước mắt tối sầm, nhìn kỹ lại thì thấy Ngụy Diên Khanh đang đứng trước mặt cậu.

    Ngụy Diên Khanh áp lòng bàn tay lên gò má Dương Nguyên Nhất, ngón cái vuốt ve làn da cậu, anh đến gần rồi hôn lên trán, lông mi, hai má và mũi của Dương Nguyên Nhất: “Anh đã mua lại mảnh đất phong thủy tốt mà em thích rồi.”

    Dương Nguyên Nhất trừng mắt: “Mộ đôi xa hoa?”

    “Nhà của chúng ta sau khi chết.”

    Dương Nguyên Nhất: “Anh trả bao nhiêu tiền?”

    Ngụy Diên Khanh cười khẽ: “Không nhiều lắm.” Sau đó nói một con số làm Dương Nguyên Nhất im lặng rất lâu không nói gì.

    Dương Nguyên Nhất yếu ớt nói: “Khó khăn lắm tôi mới được giảm giá một phần mười. Anh mua lại, không những không trả ít mà còn nhiều hơn.”

    “…..” Ngụy Diên Khanh: “Hắn nói tặng thêm một vườn hoa nhỏ.”

    Dương Nguyên Nhất: “Vườn hoa nhỏ vốn là quà tặng… Aiz, bỏ đi, dù sao điều kiện tôi trả giá thành công chính là không có vườn hoa nhỏ. Xem ra cũng còn có lời, không bị thiệt.”

    Ngón cái và ngón trỏ tay phải của Ngụy Diên Khanh đặt ở sau lưng lặng lẽ chà xát, giọng nói vô cùng dè dặt: “Em hoài nghi anh từ khi nào?”

    Dương Nguyên Nhất vô thức đè mí mắt: “Mắt phải giật là tai họa, mắt trái giật ——” Liếc nhìn người bên cạnh, cậu nói: “Đã lâu không thấy nó giật rồi. Trước đây khi thấy anh, nó sẽ giật. Sau này nhìn thấy anh, cũng sẽ tự nhiên giật nảy lên.”

    Dân gian có câu, mắt phải giật là tai họa sắp tới, mắt trái giật là chuyện tốt đến. Cho nên trong lòng Dương Nguyên Nhất, Ngụy Diên Khanh đại diện cho chuyện tốt sắp đến.

    Thái độ Dương Nguyên Nhất qua loa bình thường, dường như không cảm thấy mình nói ra có bao nhiêu khó lường.

    Ngụy Diên Khanh thở dài, mu bàn tay khẽ chạm môi, nén cười, đắc ý, mừng rỡ, vừa thỏa mãn vừa sung sướng. Thân là dị văn khủng bố, anh chưa bao giờ cho rằng vị giác của con người có bao nhiêu tốt đẹp, bây giờ nghĩ lại quả nhiên nó tồn tại chính là chân lý. Bằng không sẽ không nếm được loại hương vị ngọt ngào này, Nguyên Nguyên tặng cho anh mật đường, không nếm được thì thật đáng tiếc.

    Tuy rằng không cười, nhưng trong họng anh lại truyền ra hai tiếng ho nhẹ, Dương Nguyên Nhất cho rằng anh bị viêm họng muốn ho khan. Nhưng khi chạm đến ánh mắt của anh, lời định nói ra lại nghẹn trong họng.

    Trong đôi mắt ấy, hồ nước sâu thẳm lạnh lẽo trở nên thanh ngọt trong veo, nhu hòa đến không tưởng nổi.

    Ngụy Diên Khanh đắc ý vênh váo, khẽ hỏi cậu: “Em không giận anh?”

    Dương Nguyên Nhất nhếch miệng cười: “Không giận.” Cậu lắc đầu, ngừng lại một chập rồi nhấn mạnh: “Tôi không phải dạng hẹp hòi, tôi hiểu anh có nỗi khổ riêng. Anh sống là tốt rồi, tôi không giận.”

    Ngụy Diên Khanh cẩn thận quan sát ánh mắt của Dương Nguyên Nhất, xác định không tức giận cũng không vui vẻ, không vui không bực bình tĩnh phẳng lặng. Trong lòng anh vẫn có chút lo âu, thấp thỏm bất an.

    Dương Nguyên Nhất gội đầu không có thói quen lau tóc, cho nên lúc đi ra thì tóc vẫn còn ướt. Ngụy Diên Khanh biết tật xấu này của cậu, đã sớm chuẩn bị khăn lông. Lúc này hai người không nói gì, anh bèn đi vòng ra phía sau Dương Nguyên Nhất, phủ khăn lông lên đầu cậu, bàn tay to đè trên đỉnh đầu: “Đừng nhúc nhích, anh lau tóc cho em.”

    Dương Nguyên Nhất dừng động tác rồi dần thả lỏng, bầu không khí yên tĩnh lan tràn.

    Lúc đêm khuya Ngô Úy mới về, Đổng Dũng Phong và Triệu Gia Quang cũng đến, đồng thời nói cho bọn họ biết tình huống của trấn Hòa Bình. Trấn Hòa Bình có hơn trăm người chết, phần lớn là người già và trung niên. Bên trên biết được tình huống thật của trấn Hòa Bình, đến lúc đó sẽ suy xét tình hình mà xử lý.

    Họ cũng đã tìm được nữ sinh vốn đột nhiên mất tích, trong lúc sương mù vây quanh, cô không thấy rõ đường nên đi lạc. Bởi vì sợ nên cô trốn vào một góc, không lọt vào phạm vi tàn sát của dị văn.

    Ngô Úy: “Còn trưởng trấn vì sợ hãi quá độ nên đã đột ngột qua đời.”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu, ‘Ừ’ một tiếng tỏ vẻ đã biết. Ngụy Diên Khanh nhô đầu ra từ sau lưng cậu, tựa cằm lên vai Dương Nguyên Nhất, ánh mắt sắc bén nhìn lướt ba người: “Còn việc gì không?”

    Ngô Úy hiểu rõ, kéo hai người Đổng Dũng Phong đang ngây người ra ngoài. Vừa ra khỏi nơi đó, hắn lập tức lấy di động cùng các đồng đội yêu dấu ở trung tâm thành phố N xa xôi thành lập tiểu đội bát quái, gửi ảnh vừa chụp được lúc mới vào phòng.

    Ảnh chụp có hơi mờ, nhưng tuyệt đối không thể bỏ qua bầu không khí kiều diễm giữa hai người.

    Cũng trong lúc đó, các vị đồng nghiệp trong văn phòng thám tử gửi điện mừng, bao gồm Chu Linh Tê của Văn phòng thần quái Chu thị.

    Ngô Úy kinh ngạc: [ Sao Chu Linh Tê có mặt ở đây? ]

    Bát quái một đuôi cá: [ Hóng chuyện không phân biệt địch ta. Chúc mừng sếp Ngụy ôm mỹ nhân về. ]

    Vương Tiểu Hồng tóc dài bay bay: [ Rốt cuộc hoàn dương. ]

    Không ai hiểu hàm ý trong lời nói của Vương Tiểu Hồng, hiện nay chỉ có Vương Tiểu Hồng biết quan hệ của Dương Nguyên Nhất và Ngụy Diên Khanh. Những người khác trong văn phòng thám tử đều cho rằng Ngụy Diên Khanh đang theo đuổi Dương Nguyên Nhất. Tôn lão: [ Xem ra chuyện vui sắp tới. ]

    Hạ Lan Lam: [ Trực giác của phụ nữ. ]

    Ngô Úy tin tưởng đồng bọn: [ Cô phát hiện cái gì hả? ]

    Hạ Lan Lam: [ Vương Tiểu Hồng, giải thích câu nói vừa rồi của cậu coi. ]

    Đợi một lúc lâu, Ngô Úy thấy Vương Tiểu Hồng gửi một chuỗi ký tự dài, kinh hãi suýt chút nữa lòi cả tròng mắt. Hắn quay đầu nhìn căn phòng của Dương Nguyên Nhất và Ngụy Diên Khanh, há to miệng than thở đầy sợ hãi: “Vậy mà không có bạo hành ly hôn?”

    Sau khi đồng bọn trong văn phòng thám tử biết rõ chân tướng, âm thầm xoa tay chờ mong sếp bị bạo hành ly hôn nhưng dường như nguyện vọng đó đã rơi vào hư vô. Ngày hôm sau, ba người Dương Nguyên Nhất khởi hành quay về thành phố N, cậu và Ngụy Diên Khanh ở chung tự nhiên hơn trước, nhưng chưa tới mức thân mật như vợ chồng.

    Vừa về tới văn phòng thám tử, Ngô Úy đã bị đám người Vương Tiểu Hồng kéo sang một bên, ngay cả Chu Linh Tê cũng tới cửa xem trò vui. Ánh mắt mọi người lấp lánh nhìn chằm chằm hai người, lưu luyến không rời.

    Dương Nguyên Nhất: “Tôi xuống nhà bếp lấy sữa bò, anh muốn uống không?”

    Ngụy Diên Khanh có hơi mệt, rũ mắt rồi nói: “Không, anh về phòng trước.”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Ừ.” Nói xong cậu xuống nhà bếp, mà Ngụy Diên Khanh thì đi lên lầu.

    Toàn bộ quá trình không có mùi thuốc súng, Vương Tiểu Hồng khiếp sợ: “Anh Nguyên tốt tính vậy hả?!”

    Hạ Lan Lam bóp cổ tay: “Tiếc quá!”

    Chu Linh Tê tiếc hận: “Không có cơ hội thấy lão trạch nam kia bị bạo hành rồi.”

    Tôn lão dùng hàng trăm nếp nhăn trên người mình xin thề: “Mấy ngày trước bão, tất nhiên rất yên tĩnh.”

    Nhưng mà yên tĩnh bốn năm ngày, chờ mong thất bại, mọi người đã không còn quan tâm nữa, ngay cả Chu Linh Tê cũng không còn tới hóng chuyện. Kỳ thực Ngụy Diên Khanh làm nhân vật chính cũng rất khổ sở, tuy rằng Dương Nguyên Nhất không nổi giận, nhưng đến nay hai người chưa từng ở chung.

    Có vài lần anh mở miệng đều bị cậu vô tình hoặc cố ý cắt ngang, còn có một lần lỡ vào phòng của Dương Nguyên Nhất, kết quả thấy cậu mỉm cười thắp hương cho bài vị. Lúc đó Ngụy Diên Khanh đã cảm thấy anh sẽ thật sự biến thành bài vị, vì vậy sếp Ngụy cho rằng như vậy cũng tốt lắm rồi, nói không chừng thời gian trôi qua, việc này sẽ đi vào quên lãng, cho nên vẫn có thể hy vọng cuộc sống uyên ương sau này.

    Hôm nay, trời sáng mây trong. Từ sáng sớm chuông cửa đã reo, bên ngoài ồn ào, mọi người trong văn phòng thám tử đều bị đánh thức. Bọn họ nằm bẹp trên giường, dùng chăn trùm đầu lại, cố gắng nén tức giận.

    Bỗng nhiên một cổ khí thế kinh khủng bao phủ cả văn phòng, làm mọi người đang chui rúc trong chăn tự dưng rùng mình một cái. Sau một lúc, Ngụy Diên Khanh mở cửa, vẻ mặt âm trầm mở cửa sổ hành lang nhìn cửa sắt bên ngoài sân.

    Ngoài cửa đậu vài chiếc xe tải, đang chờ cửa sắt mở ra sẽ đi vào. Ngụy Diên Khanh khoát tay trái lên khung cửa sổ, ngón trỏ gõ nhịp, tiết tấu có hơi nhanh, tỏ ý lúc này anh rất bực mình. Ngụy Diên Khanh hỏi: “Của ai?”

    Dương Nguyên Nhất mở cửa phòng: “Tôi.” Cậu nhìn ra bên ngoài: “Xin lỗi, làm phiền đến anh. Trước đó tôi đã dặn bọn họ hơn mười giờ hẵng đến.”

    Ngụy Diên Khanh vừa thấy cậu, sắc mặt âm u dịu đi rất nhiều: “Em mua cái gì vậy?”

    Dương Nguyên Nhất trầm ngâm: “Ưm… Một ít đồ kỷ niệm, mấy ngày hôm trước đặt người ta làm riêng. Bởi vì số lượng lớn, tôi lại cần gấp nên mới sáng sớm họ đã đưa tới. Tôi xuống trước mở cửa.”

    Nút điều khiển cửa sắt đặt ở lầu một, lúc Dương Nguyên Nhất đi xuống mở cửa phát hiện mọi người đều đã dậy, bèn ngại ngùng nói xin lỗi với bọn họ.

    Vương Tiểu Hồng ngồi trên sô pha khoát tay nói: “Tụi em gặp ác mộng nên mới dậy, không liên quan tới anh.” Hắn ngáp một cái, hỏi: “Anh Nguyên, anh mua gì vậy? Còn dùng xe tải chở tới.”

    Dương Nguyên Nhất cười cười: “Một vài thứ đặt riêng thôi.”

    Xe tải đi vào, tìm Dương Nguyên Nhất ký nhận hàng. Sau khi cậu ký xong, tài xế xe tải sai người đưa đồ xuống. Tốc độ dỡ hàng rất nhanh, chưa tới nửa giờ đã xong rồi.

    Vương Tiểu Hồng tựa cửa, rướn cổ lên nhìn: “Rốt cuộc là thứ gì?”

    Ngụy Diên Khanh xuống lầu khoanh tay nhìn, cũng có chút tò mò. Dương Nguyên Nhất mượn dao nhỏ của Tôn lão rồi rạch thùng giấy, cười ấm áp: “Trước kia tôi thấy anh Ngụy thích chẻ bài vị nên mua một ngàn cái, để anh chẻ cho sướng tay.”

    Một tiếng ‘Xoẹt’ vang lên, băng dán bị xé rách, mở thùng giấy lộ ra bài vị mới tinh được sắp xếp ngay ngắn bên trong, trên mỗi bài vị đều viết tên Ngụy Lan Đình. Dương Nguyên Nhất thấy thế trong lòng thỏa mãn, mỉm cười càng thêm dịu dàng.

    Cậu nghiêng đầu, cười híp mắt nói với Ngụy Diên Khanh: “Đã lâu không gặp, một chút tấm lòng.”

    Ngụy Diên Khanh quét mắt nhìn trong thùng có chừng một trăm bài vị, bên cạnh còn đặt mười mấy thùng giấy khác, lại nhìn nụ cười dịu dàng của Dương Nguyên Nhất, đầu đau như búa bổ. Anh biết Nguyên Nguyên sẽ không dễ dàng tha cho anh.

    Dương Nguyên Nhất: “Anh Ngụy, anh không vui sao?”

    Ngụy Diên Khanh: “Không có.”

    Dương Nguyên Nhất: “Sao lại không cười?”

    Ngụy Diên Khanh kéo miệng, miễn cưỡng cười cười.

    Dương Nguyên Nhất nhìn quanh: “Không có dao chẻ củi?”

    Vương Tiểu Hồng, Hạ Lan Lam và Ngô Úy hí ha hí hửng: “Dao dưa hấu được không?”, “Dao thái thịt được không? Hôm trước mới mài, bén lắm.”, “Nếu không được thì xài cưa điện.”

    Dường như trước mắt đã xuất hiện hình ảnh sếp khủng bố chẻ một ngàn bài vị, bọn họ hưng phấn và kích động đến vặn vẹo. Đám dị văn này đã không còn sợ hãi dị văn có thể tạo ác mộng như ban đầu, cho dù liên tục gặp ác mộng một tháng cũng tuyệt đối không thể bỏ qua tình cảnh phấn khích này.

    Tôn lão như hồn ma xuất hiện phía sau Dương Nguyên Nhất, không biết lấy ở đâu ra dao chẻ củi đưa cho anh, ý tứ sâu xa: “Đừng khách sáo.”

    Ngụy Diên Khanh cầm cổ tay Dương Nguyên Nhất: “Trở về phòng, anh chẻ.”

    Dương Nguyên Nhất suy nghĩ một chút, đồng ý.

    Những người khác thở dài thất vọng.

    Trong bốn ngày tiếp theo, mọi người trong văn phòng thám tử trưng ra vẻ mặt hạnh phúc, đứng ở cửa lầu hai nghe phía trên truyền tới âm thanh bửa củi, Vương Tiểu Hồng còn ghi âm lại. Đương nhiên trong ba tháng sau đó, bọn họ chưa từng có đêm nào ngon giấc, trong mơ biến thành bài vị, bị dao chẻ củi tinh rượt theo đòi chém.

    Cũng may sau khi chẻ xong một ngàn bài vị, rốt cuộc Dương Nguyên Nhất cũng dọn vào phòng của Ngụy Diên Khanh. Hai người chính thức ở chung, trải nghiệm cuộc sống vợ chồng.

    Chuyện này cũng xem như là có được có mất, đau nhức cùng vui sướng.

    ***

    Tác giả có lời muốn nói:

    Dương Nguyên Nhất: Bạo hành gia đình? Đừng nói bậy, tôi là người dịu dàng.

    PS: Ngụy Diên Khanh mua mảnh đất phong thủy kia, chính là muốn nói Nguyên Nguyên chết, anh cũng sẽ đi theo.

    Chương 38: Dị dạng (2)

    Trong sân văn phòng trồng một cây đại thụ, thân cây thô to, hai người lớn giang tay ôm mới hết. Nhánh cây ngăm đen sần sùi, rễ cây đâm sâu vào lòng đất, lá khô phủ trên mặt đất như thảm, vàng óng hoa lệ. Dương Nguyên Nhất suy đoán cây này chắc cũng trăm năm tuổi, có người từ sau lưng âm thầm đi tới, nhanh chóng bị cậu phát hiện.

    Người tới là Tôn lão, Tôn lão mặt đầy nếp nhăn luôn luôn nghiêm túc, trong mắt lại có tia sáng nhu hòa. Ông nói: “Sếp có nói với tôi, qua nửa năm nữa chính là sinh nhật 25 tuổi của cậu, đến lúc đó sẽ chuyển giao quyền thừa kế văn phòng cho cậu.”

    Dương Nguyên Nhất xoay người lại: “Vội như vậy?”

    “Còn nửa năm, không tính là vội.” Tôn lão chắp tay sau lưng, ngẩng đầu nhìn đại thụ trước mắt: “Cậu biết tôi là dị văn gì không?”

    Dương Nguyên Nhất chần chờ một lúc mới lên tiếng: “Đại thụ?”

    Nghe vậy, Tôn lão mỉm cười: “Không hổ danh là người ghi chép, rất thông minh.” Ông cũng xoay người lại nhìn Dương Nguyên Nhất, ánh sáng nhu hòa dần dần trở nên hiền hậu: “Tôi là dị văn đại thụ thành tinh, bản thể là cái cây trước mặt. Từ cổ chí kim, đồ cổ thành tinh. Cổ ngọc, minh châu, đại thụ ngàn năm đều có thể thành tinh, dưới ngòi bút trí thức, người già nói chuyệm phiếm, phòng riêng đàm đạo… Trong cuộc vui tán gẫu, chúng tôi sinh ra ý thức, không có ác ý với con người, chủ yếu là tò mò và hướng tới.”

    Tôn lão vuốt ve thân cây già nua, trong lời nói toát lên tưởng niệm: “Trước đây nơi này là một mảnh đất bằng phẳng, mọi người ở xung quanh đến đây hóng gió. Bởi vì tôi sống rất lâu, ba trăm hay bốn trăm năm nhỉ?” Ông lắc đầu: “Không nhớ rõ lắm, nhưng bọn họ cho rằng tôi sống lâu như vậy, tất nhiên đã thành tinh nên thờ phụng tôi, kính nể tôi. Sau này thời đại thay đổi, Quỷ hồn Tinh quái Yêu mị đã từng là truyền thuyết đô thị lại bị mọi người không tin tưởng, truyền thuyết dần bị lãng quên, chúng tôi dần dần biến mất.”

    Dương Nguyên Nhất lặng lẽ nghe Tôn lão kể về dị văn trước kia, gió thổi ngọn cây, lá vang xào xạc. Lá trên thân cổ thụ vẫn tươi tốt như xưa, cho dù trong mùa đông lạnh lẽo tiêu điều vẫn dạt dào xanh biếc.

    “Chúng tôi không hề được công nhận, cho dù là dị văn cũng sẽ chết.” Tôn lão ngồi xuống, cảm thán nói: “Kỳ thực chúng tôi cũng không sợ cái chết, dù sao chúng tôi được công nhận nên mới tồn tại, nhưng nếu tử vong cũng âm thầm lặng lẽ thì quá thê lương. Đám dị văn càng phiền muộn thì càng khát vọng, vì vậy ‘Người ghi chép’ được sinh ra.”

    Tôn lão ôn hòa nhìn Dương Nguyên Nhất: “Dị văn vì người mà sinh ra, cậu và chủ nhân cũng là người vì dị văn mà sinh ra.” Ông chỉ về phía lầu bốn: “Bọn họ xem cậu là con của mình.”

    Bất luận là chủ nhân đứng đầu giới hay là Dương Nguyên Nhất bây giờ, cũng vì dị văn không cam lòng chết đi nên được sinh ra. Đương nhiên cũng sẽ bị dị văn cho rằng họ là con mình.

    Có vài dị văn xem Dương Nguyên Nhất là con, gặp liền vui vẻ. Có vài dị văn khủng bố muốn cắn nuốt Dương Nguyên Nhất, chiếm đoạt cậu.

    Trong lòng Dương Nguyên Nhất có chút khác thường nhưng không biểu hiện ra ngoài mặt. Cậu nhìn lầu bốn chưa bao giờ đặt chân tới, bên trong tối đen như mực, ẩn dấu trên trăm dị văn không biết tên. Dường như chúng nó đã biến mất trong truyền thuyết, không được người khác nhắc đến nữa. Chúng nó là truyền thuyết đô thị được lưu truyền qua các thời đại, mà người ghi chép về bọn nó đã chết.

    Dương Nguyên Nhất tự lẩm bẩm, tự dưng cảm thấy nghi ngờ nên hỏi: “Rốt cuộc dị văn là cái gì?”

    Dị văn là cái gì? Cái gì là dị văn? Nhìn sơ qua thì không khác nhau, trên thực tế điểm nghi ngờ đã thay đổi.

    Tôn lão nói: “Chỉ là một danh từ. Trước đây tên là Tinh quái, Quỷ mị, bây giờ gọi chung là dị văn.”

    Dương Nguyên Nhất: “Tôi cho rằng tất cả dị văn đều là dị văn khủng bố, yêu thích máu tanh đam mê giết người, tàn nhẫn vô tình, xem việc tạo ra sợ hãi làm niềm vui.”

    “Cậu nói cũng không sai. Truyền thuyết đô thị khủng bố thay thế cho truyền thuyết đô thị Tinh quái ngày xưa, với bóng đêm, sợ hãi là chính, dị văn được sinh ra cũng không phải thứ gì tốt.”

    Hiện nay, đa phần dị văn đều là miêu tả lại ghi chép kinh hoàng, không phải không có dị văn thiện lương vô hại, chẳng qua là tỷ lệ giảm theo từng năm, hơn nữa đã hòa nhập vào xã hội loài người.

    Tôn lão nói: “So với dị văn, chúng tôi thích được phân chia —— chúng tôi là quái vật đồ cổ thành tinh, không phải dị văn khủng bố.”

    Dương Nguyên Nhất ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh thẳm như được gột sạch, sau một lúc lâu mới nói: “Tôi hiểu rồi.”

    Tôn lão cười vài tiếng, đứng lên phủi bụi dính trên quần áo: “Tôi vào làm việc trước đây.” Ông hơi chần chừ, thử dò xét: “Nguyên Nguyên?”

    Dương Nguyên Nhất quay đầu hỏi: “Vâng?”

    Tôn lão cười híp mắt: “Không có gì. Bên ngoài trời lạnh, đừng đứng quá lâu.”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Vâng.”

    Sau khi Tôn lão vào nhà, trong sân lại trở nên yên tĩnh. Gió lạnh lay động đại thụ, âm thanh ‘xào xạc’. Dương Nguyên Nhất đang nhìn lá vàng khô dưới chân thì bỗng dưng ngẩng đầu nhìn về phía cửa sổ lầu ba, Ngụy Diên Khanh đứng trên đó hút thuốc hứng gió lạnh.

    Dương Nguyên Nhất dùng mũi chân khẽ chạm đất, đột ngột nhảy lên, dùng cả tay chân dẫm bệ cửa sổ leo lên lầu ba, xuất hiện trước mặt Ngụy Diên Khanh. Ngụy Diên Khanh bình tĩnh nhìn cậu một lúc rồi vứt thuốc xuống đất, giang tay ôm lấy cậu.

    Dương Nguyên Nhất khoát tay lên vai Ngụy Diên Khanh, tựa đầu vào anh, thầm thì: “Quá nhiều tin tức, em muốn bình tĩnh một chút.”

    Ngụy Diên Khanh híp mắt, ôm cậu như ôm đứa trẻ rồi xoay người đi về phòng, vào phòng rồi cũng không buông xuống. Khó khăn lắm Nguyên Nguyên mới gần gũi anh, đương nhiên không thể bỏ qua cơ hội tốt này. Ngụy Diên Khanh khẽ vuốt ve lưng Dương Nguyên Nhất, nói rằng: “Cứ từ từ, anh luôn ở đây.”

    Dương Nguyên Nhất nhắm mắt: “Không tin anh.”
    Ngụy Diên Khanh nửa dụ dỗ nửa chân thành đảm bảo: “Anh xin lỗi, sau này sẽ không gạt em nữa. Ngoại trừ việc giấu diếm thân phận thì anh chưa từng gạt em.”

    Dương Nguyên Nhất cười lạnh hai tiếng: “Trước đây anh khinh thường gạt em.”

    Dị văn khủng bố không có tình thương của cha, hoàn toàn không thể nào xem trọng Dương Nguyên Nhất lúc đó vẫn là bé con. Nhìn cũng không thèm nhìn, lại càng không thèm lừa gạt.

    Ngụy Diên Khanh thuận tiện bò lên người Dương Nguyên Nhất, có hơi vô sỉ đáp: “Chuyện này nói rõ em có vị trí quan trọng trong tim anh, bằng không sao có thể hao tâm tổn trí lừa em?”

    Dương Nguyên Nhất: “Theo như anh nói thì đây là lỗi của em?”

    “Dĩ nhiên không phải, đều là lỗi của anh.” Ngụy Diên Khanh lập tức phủ nhận, đổ tất cả tội lỗi lên đầu mình. Bàn tay vỗ về trên lưng Dương Nguyên Nhất dần di chuyển, bắt đầu vẽ vòng tròn, lần mò quanh eo. Eo rất mềm mại, có hai hõm Apollo* xinh đẹp.

    (Hõm Apollo: hay còn gọi là lúm đồng tiền phía sau lưng mang vẻ đẹp quyến rũ cho đàn ông nhưng đồng thời đi kèm với việc dễ xuất tinh sớm)

    Một tiếng ‘Chát’ vang lên, Dương Nguyên Nhất đẩy cái tay hư hỏng của Ngụy Diên Khanh, cậu cúi người xuống thúc vai anh: “Không được xằng bậy.”

    Ngụy Diên Khanh: “Nghĩa vụ vợ chồng, không tính là xằng bậy.”

    Dương Nguyên Nhất túm lấy hai tai anh, đến gần cảnh cáo: “Em còn giữ số, lúc nào cũng có thể đặt làm hơn ngàn hơn vạn bài vị. Nếu anh dám gạt em lần nữa, lần sau sẽ là một vạn bàn vị.”

    Nhớ tới lần trước chẻ bài vị bốn ngày, Ngụy Diên Khanh lập tức đảm bảo: “Ngoại trừ chuyện giả chết, anh vốn không có bí mật.”

    Dương Nguyên Nhất lạnh lùng nói: “Làm người không được lặp lại sai lầm, anh Ngụy.”

    Dương Nguyên Nhất trước khi mười tám tuổi bị Ngụy Diên Khanh dụ dỗ gọi anh, lúc mười tám tuổi bị dụ gọi ông xã, sau hai mươi tuổi có một ông chồng ma quỷ cũng chỉ có thể gọi một hai tiếng trong mơ. Hiện nay Ngụy Diên Khanh còn định dụ người trong lòng gọi một tiếng tình lang, nhưng con người xã hội – Dương Nguyên Nhất – lạnh lùng không thèm đếm xỉa.

    “Rốt cuộc anh tên gì?”

    Ngụy Diên Khanh: “Tùy ý. Em thích tên nào thì gọi tên đó.”

    “Chuyện nhà họ Ngụy là như thế nào?”

    Ngụy Diên Khanh: “Ban đầu anh bị nhốt ở nhà cũ của họ Ngụy, lúc hình thể bất ổn cần thân phận của con người bình thường, trùng hợp Ngụy gia mới mất con trai, anh bèn thế thân. Có lẽ bọn họ phát hiện điều này nên vẫn không thân thiết với anh. Sau khi rời khỏi nơi đó, rất ít khi quay lại. Anh muốn rời đi, bọn họ cũng không giữ lại.”

    “Khi đó anh cả ngày đau bệnh, nhìn là thấy sống không lâu. Bọn họ sợ đau khổ khi mất đi người thân, cũng muốn đáp ứng nguyện vọng của anh, bằng không ban đầu sẽ không đưa em vào Ngụy gia xung hỉ cho anh.”

    Tất cả các cuộc xung hỉ không phải đều là kết hôn, ban đầu xem như anh em kết nghĩa, mệnh lý tương liên, xua tan bệnh trạng. Sau này nuôi tới nuôi lui liền biến thành con dâu nuôi từ bé, kết nghĩa anh em chỉ là kết nghĩa mà thôi. Dù sao chủ nhân tính kế cậu nhưng không đến mức đẩy đứa trẻ mình nuôi mười mấy năm vào hố lửa. Nhưng Ngụy Diên Khanh đã hạ quyết tâm nuốt chuyện này vào bụng đến lúc xuống mồ, kiên quyết không nói.

    Anh còn nghĩ rằng, nếu ngày nào đó truyền thuyết đô thị liên quan đến bọn họ lại được lưu truyền, nói không chừng còn có thể ở bên nhau.

    Dương Nguyên Nhất nhìn dáng vẻ xuất thần của anh là biết đang có ý xấu, vì vậy tránh khỏi ôm ấp của Ngụy Diên Khanh, đứng lên duỗi người: “Em xuống lầu tìm chú Tôn xem có ủy thác nào không, em đi trước.”

    Trên người Ngụy Diên Khanh còn vương hơi ấm của Dương Nguyên Nhất, có chút lưu luyến kéo cổ tay cậu: “Không có ủy thác, không phải ngày nào cũng có dị văn khủng bố. Em đi cũng không có ích gì, còn có thể bị cái đầu bóng loáng của Vương Tiểu Hồng chói mù mắt. Ở đây đi, chúng ta làm chút chuyện vui vẻ.”

    Dương Nguyên Nhất quan sát Ngụy Diên Khanh, bỗng nhiên bật cười: “Em thủ tiết bốn năm, quen độc thân rồi.” Vỗ vỗ tay phải Ngụy Diên Khanh đang nắm lấy cổ tay mình, chân thành nói: “Anh cũng có thể.” Nói xong, cậu xoay người rời đi.

    Ngụy Diên Khanh siết tay phải, mặt không cảm xúc: “Quả nhiên còn giận.”

    Vợ ở bên cạnh mà phải dùng tay phải, đây không phải là sỉ nhục sao?

    Sau một lúc lâu, Ngụy Diên Khanh thở dài, yếu ớt nói: “Sớm biết thế này thì đã chẻ nhiều bài vị một chút, để Nguyên Nguyên nguôi giận.”

    Dương Nguyên Nhất đi tìm Tôn lão, trùng hợp đối phương đang mở một quyển sách đặt trên bàn, dùng kính lúp nhìn từng trang. Lúc cậu đi tới nhìn thoáng qua thấy trang bìa đỏ rực liền dừng lại, phát hiện trên bìa là hình ảnh rực rỡ. Đến gần chút nữa thì thấy hình ảnh bên trên kỳ thực là ảnh chụp, ảnh chụp không có dấu vết gì, chỉ thấy đẫm máu.

    “Đây là cái gì?” Cậu tò mò hỏi.

    Tôn lão ngẩng đầu nhìn, vừa lật trang vừa nói: “Một dị văn khủng bố giết chết thai phụ.”

    Dương Nguyên Nhất ngừng động tác kéo ghế, nhíu mày: “Dị văn nào mà hung tàn như vậy?” Lại đối phó với phụ nữ có thai.

    “Trong hồ sơ nó được đặt tên là ‘Dị dạng’.” Ông ấy cầm lấy kính lão trên bàn rồi đeo vào, ngẩng đầu thấy nhóm Vương Tiểu Hồng đã tới, quyết định phổ cập kiến thức: “Đây là dị văn khủng bố xuất hiện ở phương Bắc vào thập niên 90, trong hai năm ngắn ngủi tàn sát mười chín thai phụ. Đến nay vẫn chưa bị bắt, tính tình hung tàn biến thái. Nó thường lẻn vào nhà thai phụ, xé bụng họ, lấy thai nhi ra rồi giết chết. Mà thai phụ cũng vì mất máu quá nhiền nên tử vong.”

    Vương Tiểu Hồng khoanh tay rùng mình: “Đậu má! Quá biến thái.”

    Dương Nguyên Nhất: “Vì sao gọi nó là ‘Dị dạng’? Nó chuyên lựa chọn phụ nữ có thai để ra tay sao?”

    Tôn lão gật đầu: “Chỉ chọn phụ nữ có thai, hơn nữa đều thừa dịp họ ở nhà một mình rồi xuống tay. Thứ này có sức bật kinh người, dường như còn có thể tàng hình. Bản lĩnh ẩn nấp, chạy trốn cũng rất lợi hại, lúc trước từng đánh nhau với nó nhưng vẫn để nó thoát. Về phần ‘Dị dạng’ là chủ nhân đặt tên. Bởi vì quái vật này lựa chọn giết thai phụ, tất cả bào thai trong bụng đều là dị dạng.”

    Vương Tiểu Hồng ôm gối, run lẩy bẩy nhổ nhổ cái đầu bóng loáng trụi tóc: “Đừng nói là vì bản thân nó dị dạng, cho nên căm hận tất cả dị dạng khắp thiên hạ chứ?”

    Sắc mặt Tôn lão nghiêm túc, trầm giọng nói: “Tiểu Hồng, đội mũ.”

    Vương Tiểu Hồng sửng sốt, quay đầu lại nhìn mấy người kia, phát hiện bọn họ đã đeo kính râm từ lúc nào. Hắn bị sỉ nhục, phẫn nộ vùi đầu vào sô pha: “Các người ức hiếp tôi.”

    Tôn lão: “Mọi người không được bắt nạt Tiểu Hồng.” Sau đó thầm thì: “Mua kính râm ở đâu vậy? Mua giúp tôi một cái.”

    Dương Nguyên Nhất: “Đến lúc đó sẽ gửi cho chú.”

    Tôn lão: “Ừ.” Sau đó ông ngồi ngay ngắn, ho khan: “Được rồi, quay lại vấn đề chính. Ban đầu cũng có người suy đoán như Tiểu Hồng, nhưng cho dù đối mặt với nó vẫn không có ai thấy hình dạng của con quái vật kia, cho nên không xác định được. Bởi vì nếu nói rằng thù hận ‘Trẻ dị dạng’, hẳn phải bao gồm ‘Trẻ dị dạng’ khác trưởng thành. Nhưng nó chỉ lựa chọn thai phụ mang thai ‘Dị dạng’, cho nên không có biện pháp xác định cụ thể nó là dị văn gì.”

    Dương Nguyên Nhất nhún vai: “Có thể nó là một ‘Dị dạng’, căm hận thai phụ biết rõ là ‘Dị dạng’ mà còn muốn sinh ra —— ừm, nhưng trong thập niên 90, hình như siêu âm không quá phổ biến. Có thể là thai phụ cũng không biết bản thân đang mang thai một đứa trẻ dị tật.”

    Nói một cách nghiêm ngặt, không phải là siêu âm không thông dụng mà là suy nghĩ đi siêu âm còn chưa phổ biến toàn quốc.

    Tôn lão: “Đột nhiên xem hồ sơ hai mươi mấy năm trước là vì mấy ngày gần đây, quái vật này thường lui tới phía Nam, dùng cách thức đồng dạng giết ba thai phụ.”

    Dương Nguyên Nhất: “Thời sự không đưa tin.”

    Tôn lão: “Bên kia có tổ chức tương tự đang xử lý vụ án này, nhưng bây giờ đã chịu thua. Bởi vì hợp tác với cảnh sát, bên kia báo lên trên rồi tìm đến văn phòng thám tử. Tôi nghe hơi quen, tìm hồ sơ xem thử. Quả nhiên là ‘Dị dạng’.”

    Dương Nguyên Nhất nhận hồ sơ đầy ảnh máu tanh xem thử, lật vài tờ rồi dừng lại trên một bức hình. Ảnh chụp trần nhà một căn hộ cho thuê, trên trần nhà xuất hiện một dấu chân to.

    “Chú Tôn, dấu chân này?”

    Tôn lão nhìn lướt rồi nói: “Sức bật của quái vật này rất mạnh. Cậu biết cái căn hộ này ở lầu mấy không? Lầu tám. Một phòng ngủ một phòng khách, tuốt trên lầu tám, chỉ có một cửa bảo vệ, ngay cả cửa sổ cũng lắp lan can sắt. Cửa sổ đóng chặt, thai phụ chết trong phòng khách, phòng khách đối diện sân thượng. Sân thượng không lắp đặt hàng rào bảo vệ nên có thể ra vào. Dấu chân này, từ trần nhà đến mặt tường, rồi đến ban công ngoài sân thượng, tổng cộng là ba dấu chân. Nói rõ quái vật này chỉ dùng ba bước từ phòng khách đến sân thượng, hơn nữa trên lầu tám, nếu như có sức bật kinh người thì chỉ cần có điểm chạm chân tốt là có thể dễ dàng lên xuống lầu. Đối với dị văn mà nói, không tính là việc gì khó.”

    Dương Nguyên Nhất: “Thường xuất hiện ở đâu?”

    Tôn lão: “Huyện Thứ Đồng.”

    Dương Nguyên Nhất: “Khi nào thì đi?”

    Tôn lão: “Cậu muốn nhận ủy thác?”

    Dương Nguyên Nhất chống cằm, nghiêm túc nhìn ảnh chụp trên bàn: “Gần đây rảnh rỗi, muốn ra ngoài một chút.”

    Tôn lão: “Hợp tác với ai?”

    Dương Nguyên Nhất: “Sếp, tôi đi với anh ấy.”

    Nghe vậy, mấy người Vương Tiểu Hồng ngẩng đầu nhìn lầu ba, Ngụy Diên Khanh khoát khoát tay, thản nhiên nhưng cười rất đắc ý. Vương Tiểu Hồng ôm gối, lần thứ hai thở dài: “Ngay cả sếp cũng tìm được vợ, vì sao mình tìm không ra?”

    Ngô Úy và Hạ Lan Lam cùng liếc cái đầu bóng lưỡng của Vương Tiểu Hồng, cười lạnh lùng. Với cái đầu phát sáng này, buổi tối không sợ mất ngủ?

    Cuối cùng chuyện được quyết định như vậy, Dương Nguyên Nhất và Ngụy Diên Khanh nhận ủy thác ‘Dị dạng’, ba ngày sau xuất phát đến huyện Thứ Đồng.

    Chương 39: Dị dạng (3)

    Dương Nguyên Nhất và Ngụy Diên Khanh vừa đến sân bay thì có xe chuyên dụng tới đón bọn họ đến một khách sạn cao cấp nổi tiếng ở huyện Thứ Đồng, phòng đã chuẩn bị xong, chỉ chờ hai bọn họ đến ở. Bộ an ninh quốc gia thành lập một tiểu đội, toàn bộ thành viên đều là dị văn, chuyên xử các sự kiện mang tính ác liệt do dị văn khủng bố gây nên.

    “Nhưng có vài chuyện bọn họ không giải quyết được sẽ tìm văn phòng thám tử hỗ trợ.” Ngụy Diên Khanh ngồi vắt chân trên sô pha, tay đỡ trán, mắt luôn nhìn Dương Nguyên Nhất: “Văn phòng thám tử được thành lập sớm hơn bọn họ sáu mươi mấy năm, ẩn giấu rất nhiều át chủ bài.”

    Chỉ riêng chủ nhân đời trước đã là át chủ bài lớn nhất, bởi vì hắn là dị văn đặc biệt nhất trong giới dị văn, chí ít nhân duyên của hắn tốt nhất. Ngụy Diên Khanh không quá thiện cảm với cái tên đã từng tính kế hắn, nhưng cũng không phủ nhận ưu điểm của người này.

    Dương Nguyên Nhất mở hành lý, lấy ra đồ dùng hàng ngày và quần áo rồi treo vào tủ. Trong tủ quần áo còn có áo ngủ của khách sạn, chẳng qua cậu cảm thấy quá dơ nên lúc đến mang theo hai bộ khác.

    Ngụy Diên Khanh híp mắt, môi cong lên: “Em mang theo áo choàng tắm hả? Anh định mua cái mới.”

    Dương Nguyên Nhất nhíu mày: “Không phải trong nhà có sao?”

    Trong nhà? Ngụy Diên Khanh thích cái từ này, thể xác và tinh thần anh sung sướng nói: “Lúc đi anh vứt rồi.”

    Dương Nguyên Nhất ngừng xếp quần áo, trừng mắt nhìn Ngụy Diên Khanh: “Trước đây anh cũng phá của như vậy?”

    Không đúng, hình như trước giờ vẫn luôn phá của. Trước đây hình thể còn chưa nổ, người chết là Ngụy Lan Đình. Mặc dù Dương Nguyên Nhất không biết gia sản của Ngụy gia nhưng cũng biết là một nhà rất giàu. Cho dù trong nhà cũ chỉ có một mình Ngụy Diên Khanh nhưng về mặt sinh hoạt cũng không bị bạc đãi, rất đủ đầy. Ngay cả cậu cũng được hầu hạ như một tiểu thiếu gia, sau này chồng chết rời khỏi nhà họ Ngụy, ngay cả cơm cũng không có mà ăn, trải qua ngày tháng có hơi nghèo túng.

    Ngụy Diên Khanh thấy sắc mặt của cậu không tốt, vội vàng hạ chân xuống đi qua, nhận quần áo trong tay cậu treo vào tủ: “Đi đường mệt nhọc, em nghỉ ngơi trước đi, để anh làm cho.”

    Quần áo trong tay anh lập tức xuất hiện vô số nếp nhăn, Dương Nguyên Nhất lắc đầu, đẩy tay anh ra: “Đừng phá.” Cậu vừa sắp xếp hành lý vừa liếc mắt nhìn gương mặt của Ngụy Diên Khanh, nửa trên và nửa dưới khuôn mặt vẫn rất không hài hòa. “Sao mặt anh lại thành như thế này?”

    Ngụy Diên Khanh: “Hả?” Đôi tay dài của anh cứ mãi vọc đồ trong hành lý, trong chốc lát đã làm hành lý rối tung lên. Ngụy Diên Khanh nghe vậy ngước mắt, mỉm cười nói: “Hình thể mà thôi, lúc nào cũng có thể đắp nặn.”

    Dương Nguyên Nhất: “Có nghĩa là anh có vô số hình dạng?”

    Ngụy Diên Khanh: “Không phải. Lúc ban đầu nhét bản thể vào hình thể, phát triển từ trẻ nhỏ, đến cuối cùng có dáng vẻ gì thì chính là dáng vẻ đó. Nhưng anh có thể tạo ra một bản giả dùng để ngụy trang, trên thực tế dáng vẻ thực chính hình thể ban đầu. Cho dù hình thể nổ tung, đắp nặn lại một lần nữa vẫn là dáng vẻ lúc trước.”

    Dương Nguyên Nhất hơi híp mắt: “Cho nên dáng vẻ bây giờ là giả? Gạt em?”

    Ngụy Diên Khanh run run, vội vã giơ tay xin thề: “Ban đầu không dám đối mặt với em, bây giờ anh đã quên mất chuyện này. Em biết anh không quan tâm hình thể, cũng không phải là bản thể. Nguyên Nguyên, anh không cố ý gạt em.”

    Dương Nguyên Nhất không để ý tới anh, tiếp tục sắp xếp đồ đạc, cuối cùng cất hành lý đã rỗng vào góc tường. Cậu quay đầu lại nhìn Ngụy Diên Khanh vẫn còn đứng bên cạnh, chớp mắt: “Anh tháo ngụy trang đi.”

    Ngụy Diên Khanh: “Chờ lát nữa.” Nói xong, anh vào phòng tắm mân mê một hồi mới đi ra, đứng trước mặt Dương Nguyên Nhất: “Em xem.”

    Dương Nguyên Nhất trố mắt nhìn ngũ quan của Ngụy Diên Khanh. Trước kia Ngụy Lan Đình có gương mặt rất đẹp, da tái nhợt mang theo chút bệnh tật, khí chất có hơi âm u nhưng ngũ quan thật sự đẹp như tranh vẽ. Lúc mới gặp gỡ, Ngụy Lan Đình vẫn là một thiếu niên mười sáu mười bảy tuổi, ở trong ngôi nhà cổ khổng lồ âm u, xung quanh chỉ có hai màu đen trắng.

    Anh đào, hồng mai trong sân tới mùa nở rộ sẽ trở thành phong cảnh xinh đẹp duy nhất trong nhà. Nếu Ngụy Lan Đình đứng dưới tán hoa, tao nhã không gì sánh được, làm sắc hoa phải ảm đạm hai phần.

    Ngụy Diên Khanh không giống thời niên thiếu ốm yếu, đường nét trên mặt rất kiên nghị, dáng vẻ thâm sâu, khí chất u ám thiên về cường đại. Đó là một người đàn ông trưởng thành, có lực hấp dẫn chết người.

    Dương Nguyên Nhất nuốt nước miếng, dời mắt rồi nói: “Em trải drap giường.”

    Ngụy Diên Khanh theo sau Dương Nguyên Nhất, ôm lấy cậu đè lên giường, lại ghé vào tai cậu nói nhỏ: “Anh có đẹp không?”

    Dương Nguyên Nhất: “Tạm được.”

    Ngụy Diên Khanh cười khẽ, ôm vai xoay người cậu lại, hai người mặt đối mặt. Anh dí mặt lại gần: “Nguyên Nguyên đẹp hơn.”

    Dương Nguyên Nhất chống tay lên ngực Ngụy Diên Khanh, cố giữ bình tĩnh: “Nặng, anh đừng đè em.”

    “Nói dối.” Ngụy Diên Khanh nhéo mũi Dương Nguyên Nhất, mỉm cười nói: “Thân thể đôi ta dán sát vào nhau, không có đè em. Em có nhìn không? Có thích không? Không thích thì anh đổi mặt khác.”

    Dương Nguyên Nhất chợt hỏi: “Không phải anh nói mặt này mới là mặt của anh sao?”

    Ngụy Diên Khanh: “Ngụy trang. Em thích gương mặt nào, anh sẽ dùng gương mặt đó mỗi ngày. Dù sao em chỉ cần yêu bản thể của anh là được, hình thể như thế nào cũng chẳng sao.”

    Đối với dị văn khủng bố mà nói, chỉ có bản thể mới là khuôn mặt duy nhất.

    Dương Nguyên Nhất: “Dáng vẻ bản thể của anh như thế nào? Em biết bây giờ em không thể nhìn, nhưng anh có thể miêu tả em nghe một chút.”

    Ngụy Diên Khanh do dự, phát hiện ý cười chế giễu trong mắt Dương Nguyên Nhất, cảm thấy như bị trêu chọc. Ngay lập tức anh đè cậu làm loạn một trận, vừa hôn vừa sờ, suýt chút nữa cướp cò súng.

    Dương Nguyên Nhất cự tuyệt: “Ngày mai phải dậy sớm, em không muốn quá mệt mỏi.”

    Thái độ đối phương kiên quyết, Ngụy Diên Khanh cũng không định ép buộc cậu, chỉ có thể ôm chặt Dương Nguyên Nhất, vùi vào cổ cậu hít sâu một hơi: “Ngủ với anh.”

    Nghe thấy mệt mỏi trong lời nói của Ngụy Diên Khanh, Dương Nguyên Nhất định đẩy tay ra thì bỗng khựng lại, đổi thành ôm: “Hình thể và bản thể chưa hòa hợp?”

    Ngụy Diên Khanh: “Không phải, đã hòa hợp hoàn toàn.”

    Dương Nguyên Nhất: “Nhưng sao em thấy anh vẫn mệt vậy?”

    Ngụy Diên Khanh: “Ngủ đông.”

    “…..” Dương Nguyên Nhất cho Ngụy Diên Khanh cái danh tên lừa đảo, sau đó lặng lẽ cùng anh chìm vào giấc ngủ. Sắc trời bên ngoài âm u, trong phòng tĩnh lặng, một cái chăn bọc hai người, ấm áp thoải mái làm người khác buồn ngủ.

    Khoảng tám giờ tối hai người rời giường, rửa mặt sau khi điện thoại của tổ trưởng tiểu tổ đang xử lý vụ án ‘Dị dạng’. Tổ trưởng họ Lại, đã chuẩn bị sẵn tiệc rượu tiếp đãi bọn họ.

    Tổ trưởng Lại từng hợp tác một vụ án lớn với văn phòng thám tử, từng gặp qua Ngụy Diên Khanh, bởi vậy biết anh rất lợi hại. Nhưng hai cấp dưới hắn dẫn theo chưa từng trực tiếp hợp tác với văn phòng thám tử, luôn cho rằng đồn đại về dị văn của văn phòng thám tử chỉ là phóng đại.

    Vốn đã không phục văn phòng thám tử, kết quả đợi bọn họ gần bốn tiếng còn phải đích thân gọi điện mời sang, tâm tình bất mãn đạt đến đỉnh điểm.

    Hai người Chương Hiểu Bạch, La Hồng Thịnh ngồi một bên, thái độ bất bình: “Chú Lại, chúng ta ở cục đợi bọn họ bốn tiếng mà bọn họ còn ngủ! Quá xem thường người khác.”

    La Hồng Thịnh: “Không coi ai ra gì. Chú Lại, sao chú còn mời khách làm gì? Người ta hoàn toàn không muốn đến.”

    Tổ trưởng Lại đặt ly rượu xuống: “Đừng nói bậy, bọn họ không có nghĩa vụ phải tới gặp chúng ta. Bọn họ cũng không biết chúng ta đã chờ bốn giờ, hai đứa không thông báo cho người khác tới gặp mặt, người ta không tới thì trách ai. Đừng quên, lần này chúng ta mời họ đến hỗ trợ.”

    Chương Hiểu Bạch liếc mắt, vô cùng bất mãn: “Chúng ta cũng có thể giải quyết, thêm chút thời gian nữa, nhất định có thể bắt được quái vật kia.”

    Tổ trưởng Lại: “Thêm chút thời gian? Con quái vật kia xuất hiện, từ lúc giết mấy thai phụ tới giờ đã ba tháng, mấy đứa không tra được dù chỉ là chút manh mối. Huống chi con quái vật này đã được ghi lại trong hồ sơ hai mươi năm trước, lúc đó người ta không giải quyết được, chỉ bằng hai đứa là xử lý sạch sẽ được hả?”

    Chương Hiểu Bạch: “Chú Lại cũng không thể nói như vậy, hai mươi năm trước và bây giờ rất khác nhau. Thời đại tiến bộ, tụi con cũng tiến bộ. Hai mươi năm trước, các tiền bối tốn hai hay ba năm cũng không bắt được, chí ít trong vòng ba tháng tụi con đã nắm giữ được một phần tình hình của quái vật kia.”

    Tổ trưởng Lại hừ lạnh: “Không phải là tài liệu trước kia quá đầy đủ hay sao? Được rồi, hai đứa khiêm tốn một chút, đừng làm người ta chê cười.”

    Vừa dứt lời, tiếng gõ cửa vang lên. Tổ trưởng Lại nói vào đi, cửa liền bị đẩy ra, hai người thanh niên xuất sắc bước vào. Hai người này là Dương Nguyên Nhất và Ngụy Diên Khanh, sau khi bọn họ nhận được điện thoại của tổ trưởng lại liền rửa mặt rồi xuống dưới đây. Phòng riêng được cách âm rất tốt, hai người không nghe thấy bọn họ oán giận bất mãn, nhưng cho dù nghe thấy cũng chẳng quan tâm.

    Tuy rằng không nghe thấy oán giận, nhưng nhìn sắc mặt và thái độ của hai tổ viên khá trẻ tuổi kia thì Dương Nguyên Nhất đã biết rõ. Trong phòng riêng có tổng cộng ba người, một người trung niên và hai thanh niên, một nam một nữ.

    Ngụy Diên Khanh thờ ơ đảo mắt ngay lập tức làm mọi người thu lại tâm tình. Gương mặt anh như yêu, cảm giác tồn tại lúc có lúc không, nhưng ở đây đều là dị văn, rất mẫn cảm với dị văn cường đại. Nhìn anh không cảm giác được mạnh hay yếu, làm người khác kiêng kỵ.

    Chỗ tốt lớn nhất khi hình thể và bản thể dung hòa chính là kinh khủng sẽ không dễ dàng tiết ra ngoài, càng dễ khống chế kinh khủng làm người khác sợ hãi. Bây giờ anh không cần đeo đồ bạc, không cần hàng năm phải trốn trong lầu ba văn phòng thám tử áp chế tiết kinh khủng ra ngoài.

    Tổ trưởng Lại mời bọn họ ngồi xuống, giới thiệu hai cấp dưới trẻ tuổi cho hai người làm quen. Thái độ Ngụy Diên Khanh lạnh nhạt, không định phản ứng, Dương Nguyên Nhất không thể làm gì khác hơn là chào hỏi với tổ trưởng Lại.

    Không bao lâu, rượu cùng thức ăn được đưa lên, Ngụy Diên Khanh lấy chén nhỏ gắp thịt và đồ ăn Dương Nguyên Nhất thích, đặt trước mặt cậu. Sau đó lại ghé vào tai cậu khẽ căn dặn, cuối cùng mới rót một ly rượu từ tốn uống.

    Tổ trưởng Lại không cảm thấy quái dị, nhưng Chương Hiểu Bạch và La Hồng Thịnh thấy rất rõ ràng, trong mắt hiện lên một tia cười nhạo, cảm thấy quái vật này của văn phòng thám tử không chỉ có danh phó kỳ thực* mà còn quan hệ hỗn loạn.

    (Danh phó kỳ thực: danh tiếng giống như thực tế)

    Dương Nguyên Nhất cười cười: “Tổ trưởng Lại khách sáo quá.” Nói xong, dưới sự ra hiệu của Ngụy Diên Khanh, cậu cầm đũa lên định gắp rau thì chợt phát hiện có một giọt nước nhỏ xuống trước mặt.

    Cậu hơi khựng lại, ngẩng đầu nhìn lên trần nhà. Trên trần nhà xuất hiện một vùng đọng nước rộng nửa mét, nhìn kỹ thì giống như là tay chân người cuộn lại. Giọt nước từ bên trên thẩm thấu chảy xuống.

    Dương Nguyên Nhất kinh ngạc, đây là lầu hai khách sạn mà nhỉ. Trần nhà thấm nước? Phòng trên lầu ba bị ướt?

    Chương Hiểu Bạch thấy cậu ngẩng đầu nhìn chằm chằm trần nhà thì hỏi: “Trên trần nhà có hoa sao? Sao nhìn không chớp mắt luôn vậy?” Vừa nói vừa gắp một viên thuốc bỏ vào miệng nhai.

    Dương Nguyên Nhất: “Các người không nhìn thấy sao?”

    Tổ trưởng Lại: “Thấy cái gì?”

    Tất cả bọn họ đều cảm thấy khó hiểu, quả thật không nhìn thấy một vùng đọng nước hình người trên trần nhà. Dương Nguyên Nhất vô thức nhìn sang Ngụy Diên Khanh, anh đặt ly rượu xuống, lấy đi chén nhỏ trước mặt Dương Nguyên Nhất: “Ra ngoài ăn, thức ăn trong khách sạn không sạch sẽ.”

    Chương 40: Dị dạng (4)

    Tổ trưởng Lại còn chưa phản ứng, hai cấp dưới của hắn đã bực tức ném đũa. Chương Hiểu Bạch cười nhạt: “Tổ trưởng, con thấy người ta không chào đón chúng ta, chúng ta hà tất phải mặt nóng dán mông lạnh? Nếu là bên trên quyết định, vậy để bọn họ điều tra của bọn họ, chúng ta làm chuyện của chúng ta, đôi bên không quấy rầy nhau.”

    La Hồng Thịnh đứng dậy nói với tổ trưởng Lại: “Chú Lại, chú nhiệt tình hiếu khách với người ta, chắc gì người ta đã cảm kích. Cơm này con cũng ăn không vô, Hiểu Bạch, chúng ta ra ngoài ăn.”

    Tổ trưởng Lại đập bàn: “Đứng lại! Chú còn chưa lên tiếng, mấy đứa giận cái gì? Ngồi xuống!”

    Chương Hiểu Bạch và La Hồng Thịnh tức giận bất mãn, nhưng thấy tổ trưởng Lại giận tái mặt, bọn họ cũng hơi sợ nên chỉ dám trưng ra sắc mặt khó coi ngồi xuống. Tổ trưởng Lại nói với hai người Dương Nguyên Nhất và Ngụy Diên Khanh: “Bọn họ trẻ tuổi xốc nổi, xin lỗi hai vị.”

    Dương Nguyên Nhất lắc đầu không nói gì. Cậu biết với tính cách của Ngụy Diên Khanh không thể nào tùy tiện nói ra mấy lời này, hơn nữa vùng đọng nước trên trần nhà càng lúc càng rõ, ba người bên tổ trưởng Lại lại không phát hiện. Bọn họ cũng là dị văn, đáng lẽ phải mẫn cảm với loại chuyện đặc thù như thế này mới phải, trừ phi vùng đọng nước hình người này có năng lực đặc biệt khác.

    Nghĩ như vậy, Dương Nguyên Nhất đảo mắt nhìn sang món thịt mà Ngụy Diên Khanh gắp cho cậu rồi lại lấy đi. Ngụy Diên Khanh cười cười, lặng lẽ nhéo vành tai Dương Nguyên Nhất.

    Tổ trưởng Lại rót rượu xin lỗi thay cấp dưới: “Bình thường bọn họ đều có chừng mực, có lẽ là bị án mạng gần đây làm cho nổi nóng, trong lòng suốt ruột nên mới tức giận. Tôi sẽ về dạy dỗ lại bọn họ, làm việc như chúng ta không thể không có chút nhẫn nại.”

    Dương Nguyên Nhất lắc đầu, từ chối ly rượu nhận lỗi của tổ trưởng Lại, trước khi đối phương biến sắc thì cậu đã giơ ngón tay chỉ lên trần nhà, khẽ nói: “Bên trên có một vùng nước đọng hình người rộng một mét, ba người không thấy được sao?”

    Ba người vô thức ngẩng đầu lên nhỉ, chỉ thấy trần nhà toàn một màu trắng. Chương Hiểu Bạch lầu bầu: “Đọng nước hình người? Ngay cả bóng quỷ cũng không có.”

    Lời nói không khách khí, nhưng tổ trưởng Lại không phản bác, chỉ gật đầu nói: “Quả thực không có gì cả.”

    Dương Nguyên Nhất ôn hòa nhìn lướt qua ba người, nói: “Có. Các người không nhìn thấy nhưng tôi thấy được, vốn không rõ ràng, bây giờ ngay cả ngũ quan cũng có. Nước thấm xuống rơi vào thức ăn, súp của các người, ngoại trừ rượu không bị dính nước, có thể là nước trà và thức ăn trên bàn đều dính mấy giọt nước này. Nghe thì kỳ quái nhưng các người phải biết tôi không cần nói dối. Về phần có thể có ảnh hưởng xấu gì thì phải xem bản thân các người có cảm thấy kỳ lạ gì hay không.”

    Ba người đồng loạt biến sắc, hai người Chương Hiểu Bạch và La Hồng Thịnh bán tín bán nghi, tổ trưởng Lại thì đanh mặt: “Quả thật có một điểm kỳ lạ, bình thường tôi cũng từng chờ những người khác, có lúc chờ nguyên một ngày cũng không tức giận. Nhưng từ lúc tôi ngồi ở đây, uống nước trà trên bàn thì đã cảm thấy trong lòng bùng lên tức giận, dập kiểu nào cũng không tắt.”

    Bằng không lúc hai người Chương Hiểu Bạch và La Hồng Thịnh nói năng lỗ mãng, hắn đã sớm răn dạy chứ không phải để hai người họ nói ra. Suy nghĩ một lúc, tổ trưởng Lại nhìn sang hai người cấp dưới: “Hình như hôm nay hai đứa quá xúc động.”

    Được tổ trưởng Lại nhắc nhở, Chương Hiểu Bạch và La Hồng Thịnh cũng thấy kỳ quái. Tuy rằng bọn họ trẻ tuổi nông nổi nhưng bình thường cũng không phải là dạng vội vàng xao động vô lễ. Mặc dù bọn họ đợi tận bốn tiếng nhưng người ta không có nghĩa vụ phải gặp mặt bọn họ. Đúng là bọn họ khó chịu cái văn phòng thám tử nổi danh này, nhưng cũng không đến mức nôn nóng khiêu khích, làm ra chuyện ngu xuẩn như vậy.

    Chương Hiểu Bạch lấy di động chụp vài tấm trần nhà rồi kiểm tra lại, cuối cùng cũng nhìn thấy đọng nước hình người như lời Dương Nguyên Nhất: “Chú Lại, thật sự có vùng đọng nước hình người.”

    Tổ trưởng Lại đi tới nhìn thử, sau khi xem xong hắn nói với Dương Nguyên Nhất và Ngụy Diên Khanh: “Xin lỗi, sau này sẽ mời hai người một bữa khác.”

    Dương Nguyên Nhất đứng dậy: “Không sao.” Cậu cúi đầu nhìn Ngụy Diên Khanh, anh còn đang uống rượu, dường như xem rượu đế như nước. Dị văn này, thật đúng là rượu hay thuốc lá đều dính, quả nhiên hình thể đủ rắn chắc là có thể làm bậy sao?

    Ngụy Diên Khanh nhận thấy ánh mắt phê bình kín đáo của Dương Nguyên Nhất, nhanh chóng đặt ly rượu xuống, đứng dậy tựa sát người cậu: “Rượu này không có vấn đề.”

    Dương Nguyên Nhất: “Em biết.” Cậu ngừng một chút rồi nói thêm: “Anh dính cả rượu cả thuốc lá?” Cậu nhớ trong phòng Ngụy Diên Khanh còn có một quầy bar be bé.

    Ngụy Diên Khanh: “Anh chỉ thích rượu, tuy rằng đều dính, nhưng rất ít đụng vào.”

    Dương Nguyên Nhất: “Ừ, bớt đụng vào.”

    Ngụy Diên Khanh: “Được.”

    Tổ trưởng Lại gọi phục vụ tính tiền, đồng thời hỏi trên lầu là phòng riêng nào. La Hồng Thịnh đứng cạnh hỏi, người phục vụ kia lại không chịu nói, hắn liền nói trong phòng riêng bị rỉ nước. Sắc mặt người phục vụ trở nên cổ quái, nói cho bọn họ biết trên lầu ba đều là phòng cho khách ở.

    “Hơn nữa phòng phía trên nơi này không có ai ở.”

    Chương Hiểu Bạch nghe xong có hơi thất thần, ánh mắt nhìn sang Dương Nguyên Nhất và Ngụy Diên Khanh có vẻ rất thân mật. Tuy rằng hai người không đứng sát nhau, cũng không có động tác vô cùng thân thiết nhưng lời nói cử chỉ thân mật của hai người không qua mắt được người khác.

    Bọn họ có quan hệ gì? Không giống anh em, cũng không giống đồng nghiệp, chẳng lẽ là bạn bè vào sinh ra tử? Không đúng, cảm giác không đúng, so với bạn bè vào sinh ra tử thì thân mật hơn, giống như vợ chồng.

    Vợ chồng?

    Chương Hiểu Bạch sửng sốt, ngay sau đó hắn thấy Ngụy Diên Khanh im lặng, Dương Nguyên Nhất liếc một cái, người trước kéo tay người sau, bị đẩy ra. Dáng vẻ này giống như đang liếc mắt đưa tình.

    “Hiểu Bạch?!”

    “Hả?”

    La Hồng Thịnh: “Thừ người ra làm gì đấy?”

    Chương Hiểu Bạch: “Không, không có gì. Sao vậy?”

    La Hồng Thịnh: “Có chút vấn đề, bây giờ chúng tôi lên phòng trên kia điều tra một chút. Cùng đi đi.”

    “Ừ, ừ.” Chương Hiểu Bạch đứng dậy sửng sốt, dường như tâm tình phiền muộn lúc nãy đã biến mất. Ngụy Diên Khanh và Dương Nguyên Nhất sóng vai ra ngoài, Chương Hiểu Bạch chợt phát hiện hai người rất đẹp, cảm thấy thật xứng đôi.

    Mọi người lên lầu kiểm tra căn phòng kia, không phát hiện chỗ nào rỉ nước. Họ xốc thảm lên, sàn nhà cũng rất khô ráo, không chút ẩm thấp. La Hồng Thịnh nói: “Không bình thường.” Mắt nhìn có thể bị lừa, nhưng di động chụp hình rõ ràng cho thấy có vùng đọng nước hình người, tuyệt đối không sai.

    Dương Nguyên Nhất đứng bên cạnh, bỗng nhiên bị kéo lui về sau hai bước. Cậu kinh ngạc nhìn Ngụy Diên Khanh: “Sao vậy?”

    Ánh mắt Ngụy Diên Khanh lạnh lùng: “Có đồ bẩn.”

    Dương Nguyên Nhất vội ngẩng đầu lên, nhìn thấy trên trần nhà có một cái bóng màu đen, rộng chừng một mét. Dường như bên trên cũng là đọng nước, nhìn giống như nước bẩn, đen ngòm. Lúc nãy giọt nước rơi xuống suýt chút nữa nhỏ lên đầu cậu, không lâu sau lại có giọt nước rơi xuống, lúc này Dương Nguyên Nhất rất rõ giọt nước rơi xuống sàn nhà rồi nhanh chóng thẩm thấu, mà sàn nhà vẫn khô ráo như cũ.

    Chương Hiểu Bạch luôn để ý hai người, thấy thế bèn bật camera di động, camera rất rõ nét, cũng chụp được những thứ mắt người không thể nhìn thấy. Cô xem xong ảnh chụp, cả người nổi đầy da gà. Vùng đọng nước trên trần nhà là một đống mụn cơm màu đen cực kỳ dày đặc, tụ thành hình người, có vài mụn cơm như mực nước bị vẩy ra, to đến mức tụ thành giọt rớt xuống.
    “Chú Lại, La Hồng Thịnh, hai người tới đây xem. Phía trên này cũng có nước đọng hình người, còn rõ hơn cái dưới lầu.”

    Dương Nguyên Nhất: “Bên trên nhỏ nước xuống thẩm thấu vào sàn nhà.”

    Tổ trưởng Lại: “Xem ra đây chính là nguyên nhân dưới lầu xuất hiện nước đọng hình người mà sàn nhà trên này lại sạch sẽ. Nếu chiếu theo chuyện này, trên lầu còn có nước đọng hình người tương đồng. Chẳng qua không biết đến tầng mấy mới ngừng thẩm thấu.”

    Ngụy Diên Khanh: “Khách sạn này có xảy ra chuyện gì không?”

    Chương Hiểu Bạch: “Tôi cũng không rõ. La Hồng Thịnh, cậu biết không?”

    “Tôi cũng không biết, chắc chú Lại biết đó.”

    Tổ trưởng Lại: “Có, dù sao đây cũng là khách sạn lớn, vàng thau lẫn lộn sẽ xảy ra chuyện. Ở đây từng xảy ra vài vụ giết người, đa số hung thủ đã đền tội.” Hắn nhíu mày nghĩ sâu xa, chợt nhớ tới vụ án năm xưa: “Nhưng có một vụ án cho tới bây giờ vẫn chưa tìm ra hung thủ, hơn nữa khá kỳ quái, đến bây giờ cũng không thể xác định là do con người tạo ra hay là dính dáng đến dị văn.”

    Ngụy Diên Khanh: “Nói nghe thử xem.”

    Tổ trưởng Lại: “Bảy năm trước, tôi nhớ lúc ấy là mùa đông. Mùa đông thiếu nước, nhưng trên đỉnh lầu luôn có tháp chứa nước dự trữ. Vào mùa hè nước non đủ đầy, tháp nước hoang phế vô dụng. Khi đó có một khoảng thời gian khách sạn nhận được không ít than phiền, nói là nước uống có mùi lạ. Nhưng bởi vì khách hàng chỉ ở hai ba ngày rồi đi, than phiền không duy trì được lâu, khách sạn cũng không quá để ý. Cho đến khi nhân viên khách sạn dùng vòi nước thấy tóc bên trong, lúc này mới ý thức được chuyện này rất nghiêm trọng.

    Ban lãnh đạo khách sạn lập tức điều người đi kiểm tra, kiểm tra đến tháp nước trên mái. Kết quả chính là phát hiện một thi thể phụ nữ trên tháp nước, cái xác đã trương lên không thấy rõ mặt. Tóc tản ra, da nát vụn, tròng mắt rơi ra ngoài ngâm trong nước. Tin tức truyền ra, rất nhiều khách hàng náo động.

    Chương Hiểu Bạch ghét ra mặt: “Uống nước ngâm xác chết mấy ngày, quá ghê tởm.”

    Dương Nguyên Nhất: “Các người không phải dị văn?” Sao lại giống người thường ghét thi thể?

    Chương Hiểu Bạch sửng sốt: “Dị văn nhất định phải thích giết người, thích uống máu, thích uống nước ngâm thi thể sao? Từ bé chúng tôi đã sống với con người, rất nhiều thói quen đã bị đồng hóa từ sớm.”

    Dương Nguyên Nhất tỏ vẻ kinh ngạc.

    Tổ trưởng Lại cười nói: “Mấy dị văn trẻ tuổi này không giống với đại dị văn, từ bé dị văn nhỏ tuổi đã sống trong xã hội loài người, hành vi cùng thói quen không khác con người. Đại dị văn từ chối giao lưu với con người, mà dị văn khủng bố vì đặc tính thèm khát máu tanh nên bất đồng với con người. Văn phòng thám tử đã thành lập trăm năm, đa số dị văn được tuyển dụng đều là đại dị văn nổi danh mấy mươi năm, cậu hiểu lầm cũng là bình thường.”

    Dương Nguyên Nhất nhìn về phía Ngụy Diên Khanh, anh gật đầu biểu thị đồng ý. Cậu thì thào: “Thì ra anh thật sự rất già.”

    Cái gì mà tuổi tác không chênh lệch bao nhiêu đều là nói dối. Lão yêu quái không biết bao nhiêu tuổi, còn dụ cậu gọi anh ơi anh à, quả nhiên là không biết xấu hổ.

    Ngụy Diên Khanh rỉ tai nói nhỏ: “Anh chỉ tính hình thể, nói đúng ra thì số tuổi hình thể không sai. Về phần bản thể thì không thể tính, khi đó vẫn còn trong giai đoạn mê man, tương đương với thai nhi trong cơ thể mẹ.”

    Dương Nguyên Nhất liếc mắt nhìn anh hồi lâu không nói gì. Người kia vẫn luôn bày ra vẻ mặt vô tội ‘Anh còn trẻ như vậy, sao tính là lừa gạt’, cũng không biết là ai vì bản thể mà kiêu ngạo, còn muốn bản thể trở thành hình dạng duy nhất. Bây giờ ghét bỏ giai đoạn bản thể tồn tại, chẳng khác gì bác bỏ đoạn thời gian đó.

    Dương Nguyên Nhất lắc đầu, bất đắc dĩ nói: “Tổ trưởng Lại muốn đi tìm giám đốc khách sạn, chúng ta theo sau.”

    Ngụy Diên Khanh khoác vai cậu, thừa dịp không ai chú ý hôn trộm lên mặt Dương Nguyên Nhất: “Đi thôi.”

    Dương Nguyên Nhất vừa buồn cười vừa bất đắc dĩ, dung túng hành vi của anh.

    Mọi người gặp giám đốc khách sạn, tổ trưởng Lại hỏi thẳng vấn đề. Lúc đầu giám đốc từ chối không chịu thừa nhận, nhưng khi Chương Hiểu Bạch đưa ra ảnh chụp thì thái độ hắn hơi thả lỏng. La Hồng Thịnh dồn hắn vào phòng, ở trước mặt hắn chụp lại chỗ đọng nước, cũng cảnh cáo hắn: “Nếu như ông không nói, chúng tôi sẽ báo chuyện này lên trên xin điều tra. Nhưng nếu ông phối hợp, chúng tôi sẽ điều tra bí mật, sẽ không ảnh hưởng đến khách sạn.”

    Giám đốc khách sạn suy nghĩ một lúc lâu, gật đầu đồng ý: “Được rồi, nếu như các người có thể giải quyết triệt để chuyện này, tôi sẽ nói các người biết chuyện xác nữ trong tháp nước trên mái khách sạn.”

    Chương Hiểu Bạch: “Nói ngay bây giờ.”

    Môi của giám đốc rất khô, giống như nóng trong người. Hắn mang theo một bình giữ nhiệt, là loại bình giữ nhiệt cỡ lớn. Hắn mở nắp uống một hớp, ngừng lại một lúc rồi lên tiếng: “Không thể uống nước trong khách sạn.”

    Dương Nguyên Nhất: “Bởi vì xác nữ trong tháp nước?”

    Giám đốc khách sạn kinh ngạc nhìn cậu, gật đầu: “Đúng. Đầu năm nay tôi đến nhận việc, lúc đầu không chuyện xảy ra trong khách sạn. Vốn khách sạn cũng không quá bất thường, cho đến khi vào đông, các nhân viên dọn dẹp tháp nước trên mái. Phía trên có tổng cộng ba tháp nước, dù sao mùa đông thiếu nước cần sớm trữ nước đề phòng bất trắc. Trùng hợp là vấn đề nằm trên tháp nước.”

    Hắn nuốt một ngụm nước bọt, tiếp tục nói: “Sau khi dọn dẹp tháp nước sử dụng bình thường, ban đầu không có gì nhưng dần dà xảy ra vấn đề. Đầu tiên là nhân viên khách sạn dùng nước thấy tóc, con ngươi và một ít mảnh vụn da người, nhưng chúng tôi đến xem thì không có nên cho rằng nhân viên gặp ảo giác, sau khi đuổi việc người đó thì lại lục tục xuất hiện sự kiện tương tự. Tôi cảm thấy không bình thường nhưng cũng không nghĩ quá nhiều, sau đó tới phiên khách hàng. Trong một buổi tiệc khách hàng đột nhiên phát điên, còn nói khách sạn của chúng tôi bẩn, chỉ lên trần nhà làm ầm ĩ một trận nhưng khi chúng tôi kiểm tra camera thì lại không thấy thứ gì. Sau khi trấn an khách hàng liền mời đạo sĩ, yên bình được một khoảng thời gian thì lại bắt đầu.”

    Dương Nguyên Nhất: “Nhân viên và khách hàng đều sinh ra ảo giác giống nhau?”

    Giám đốc: “Đúng vậy, hơn nữa bọn họ rất hoang mang, thô bạo, dễ tức giận. Trong khoảng thời gian này, vì nhân viên khách sạn gây chuyện nên đuổi việc không ít. Tôi kiểm tra nguồn nước nhưng không thấy có vấn đề gì, càng thêm hoài nghi không biết có phải có người bỏ thuốc gây ảo giác hay không, cho nên tôi uống nước khách sạn, ban đêm ở lại ——”

    Dương Nguyên Nhất cắt ngang lời hắn: “Lúc trước ông không uống nước của khách sạn?”

    Giám đốc lắc đầu: “Đây cũng là chuyện tôi muốn chờ sau này mới nói. Lúc tôi đến làm, giám đốc cũ căn dặn tôi tuyệt đối không được uống nước trong khách sạn, nhất là khi tháp nước được sử dụng lại. Bởi vì vào đông tôi đã quen dùng nước ngâm củ khởi*, cho nên chưa dùng nước trong khách sạn. Đêm hôm đó tôi ở lại, đến nửa đêm nghe được tiếng động.”

    (Củ khởi còn gọi là củ khỉ hay cẩu kỷ hay kỷ tử là tên gọi chung của ít nhất 2 trong số khoảng 90 loài thực vật của chi Lycium. Đó là Lycium chinense và Lycium barbarum (cẩu kỷ Ninh Hạ). Chúng là hai loài thực vật có quan hệ gần trong họ cà, ngày nay trồng chủ yếu ở Trung Quốc. Có tác dụng bổ gan thận, nhuận phổi, mạnh gân cốt, sáng mắt)

    khoi20tu

    Khi đó hắn đang ngủ gà ngủ gật trong phòng nghỉ nhân viên ở tầng bốn, bỗng nhiên nghe thấy tiếng vang bên tai nên giật mình tỉnh giấc. Âm thanh kia hơi quái dị, lúc nghe thấy tự dưng lại nghĩ đến đáy biển sâu thẳm tối tăm, dưới đáy biển sâu thăm thẳm có quái vật không biết tên phát ra tiếng động.

    Giám đốc men theo tiếng vang đến mái khách sạn, đi tới bên cạnh tháp nước, hắn nghe được âm thanh đến từ bên trong tháp.

    “Quả thật loại chuyện này rất hoang đường, nhưng đây là sự thật. Khách sạn vốn cách âm rất tốt, đừng nói là tầng bốn, cho dù ở bên cạnh kêu cỡ nào cũng không thể nghe thấy. Thế nhưng tôi ở tầng bốn lại nghe được âm thanh trong tháp nước trên mái, thực sự đáng sợ.”

    Lúc đó hành động của giám đốc rất bất thường, hắn leo lên tháp nước, mở nắp tháp vốn đã khóa chặt. Hắn nhoài người vào tháp nước, bên trong rất sâu, căn bản không nhìn thấy đáy.

    “Nước màu xanh đen rất dơ, mùi cũng thúi như cá chết ươn lên. Tôi nhớ rõ cảm giác lúc đó rất say mê cái mùi kia. Thậm chí tôi còn muốn phải mau chóng vào trong tháp nước, bởi vì bên trong có vật rất quan trọng đang gọi tôi. Có gương mặt bắt đầu di chuyển từ đáy nước, ngũ quan sưng phồng, bị ngâm đến không nhìn rõ mặt mũi. Tôi chỉ cần bước thêm nửa bước nữa sẽ đụng tới mặt nước, bỗng nhiên sân thượng đối diện phát nổ. Tôi giật mình tỉnh giấc, cúi đầu nhìn xuống bị dọa toát mồ hôi.”

    Giám đốc khách sạn nói lúc đó hắn nhanh chóng rời khỏi tháp nước, hôm sau mời người đến kiểm tra tháp nước nhưng tháp nước sạch sẽ, nước không có màu xanh đen càng không có cái xác nữ nào.

    “Tôi cố gắng điều tra, tiếc là không có kết quả. Sau đó tôi không bao giờ uống nước của khách sạn nữa, cũng định đầu xuân sẽ từ chức. Mấy hôm trước tôi mới đến thăm giám đốc cũ mới biết được thì ra bảy năm trước khách sạn từng xảy ra một vụ án giết người. Thi thể bị ngâm nước gần một tháng, đến bây giờ vẫn chưa tìm ra hung thủ. Tôi đoán thứ kia chính là quỷ hồn chết oan quấy phá.”

    Mọi người nhìn nhau, trong lòng có tính toán. La Hồng Thịnh khách khí mời giám đốc đi, sau khi trở về liền nói: “Chú Lại, hay là bây giờ về điều tra hồ sơ năm đó?”

    Tổ trưởng Lại lắc đầu: “E rằng điều tra cũng không có bao nhiêu tác dụng. Hai đứa nghĩ đi, vụ án bảy năm trước đã quá lâu rồi, khách sạn lại muốn làm ăn, nhất định sẽ đè vụ này xuống. Đến bây giờ cũng không có bao nhiêu người nhớ được vụ án năm đó, mất đi tính lưu truyền, một vài người biết không thể hình thành truyền thuyết đô thị.”

    Chương Hiểu Bạch: “Thế nhưng trên trần nhà có vũng nước đọng không thể nhìn thấy, uống nước xong xuất hiện ảo giác. Lẽ nào tất cả đều là tác dụng của thuốc?”

    Dương Nguyên Nhất trầm ngâm: “Dường như có rất nhiều truyền thuyết đô thị về khách sạn.”

    Chương Hiểu Bạch: “Có ý gì?”

    Dương Nguyên Nhất: “Tôi nhớ trong hồ sơ văn phòng thám tử từng có một truyền thuyết đô thị về khách sạn giống như thế này, từng lưu truyền những năm thập niên 60 70.. Lúc đó trong nước không có quá nhiều khách sạn, cho nên đa phần được lưu truyền ra nước ngoài —— hình như được gọi là ‘Thi thể tháp nước’?”

    Cậu vô thức nhìn sang Ngụy Diên Khanh đang đứng bên cạnh, người kia xác nhận và khen ngợi Dương Nguyên Nhất, sau đó khoát tay nói: “Đã nói là chỉ xử lý ‘Dị dạng’, những thứ khác mặc kệ.”

    Dương Nguyên Nhất tỏ rõ lập trường về phe Ngụy Diên Khanh: “Nhưng tôi có thể cung cấp tài liệu.”

    Tổ trưởng Lại biểu thị cảm ơn, cung cấp tài liệu cũng đã đủ rồi.

    Ngụy Diên Khanh lặng lẽ rỉ tai Dương Nguyên Nhất: “Chúng ta có thể bán tài liệu, không thể cung cấp không công.”

    Trong mắt Dương Nguyên Nhất lóe lên ý cười: “Khai trương mở hàng. Trong văn phòng có nhiều tài liệu như vậy, để cũng lãng phí, không bằng theo chân bọn họ hợp tác, chờ khai trương xong sẽ bán ra.”

    Ngụy Diên Khanh: “Vẫn là Nguyên Nguyên thông minh.”

    Việc nhà cần kiệm, giúp chồng kiếm tiền.

    Dương Nguyên Nhất cười giả lả, một giây sau khôi phục mặt không cảm xúc: “Bằng không sẽ nuôi không nổi một nửa kia phá sản.”

    Ngụy Diên Khanh vừa đẩy vừa xoa bóp vai cho cậu, hai người vô cùng thân mật. Chương Hiểu Bạch quay đầu lại nhìn hai người, cảm thấy ngọt đến ê răng. La Hồng Thịnh tò mò: “Chương Hiểu Bạch, cậu lạnh?”

    Chương Hiểu Bạch lắc đầu: “Không có.”

    La Hồng Thịnh: “Vậy cậu run cái gì?”

    Chương Hiểu Bạch: “Bị tê thôi.”

    “Thần thần bí bí.” La Hồng Thịnh khó hiểu, đúng lúc tổ trưởng Lại gọi hắn nên bèn đi tới.

    Dương Nguyên Nhất và Ngụy Diên Khanh không có gì làm bèn ra ngoài dùng bữa, sau khi ăn xong lại tay trong tay tản bộ tiêu cơm, đến khi quay về đã hơn mười giờ tối. Bọn họ không đi tìm ba người tổ trưởng Lại mà đi thẳng về phòng.

    Nhưng bọn họ lại nhìn thấy Chương Hiểu Bạch đã đợi rất lâu, cô vừa thấy hai người liền nói: “Lúc nãy trong khách sạn có ẩu đả, tạm thời không ai bị thương. Thế nhưng có thể là liên quan đến nước uống trong khách sạn, chúng tôi định đêm nay canh chừng tháp nước, dụ con ‘Xác nữ tháp nước’ ra mặt.”

    Dương Nguyên Nhất: “Ừ, chúng tôi biết rồi.”

    Chương Hiểu Bạch hơi ngượng ngịu, nói: “Tổ trưởng Lại bảo tôi tới nói cho hai người biết một tiếng, không có chuyện gì nữa thì tôi đi đây.”

    Dương Nguyên Nhất gọi cô lại: “Nếu có chuyện hãy gọi điện thoại.” Cậu đọc số điện thoại của mình, Chương Hiểu Bạch nhanh chóng nhớ kỹ.

    Có lẽ thái độ của Dương Nguyên Nhất ôn hòa, dễ gây thiện cảm. Nói chung Chương Hiểu Bạch có loại cảm giác thân thiết với Dương Nguyên Nhất, cô mỉm cười: “Tôi biết rồi, cám ơn ngài.”

    Dương Nguyên Nhất giật giật lông mày, nhìn theo bóng lưng Chương Hiểu Bạch rời khỏi, quay đầu lại thì thấy Ngụy Diên Khanh đã sớm mở cửa vào phòng. Cậu cũng vào theo, vừa đóng lại đã bị đè lên cửa cắn tai. Dương Nguyên Nhất buồn bực hừ một tiếng, thấp giọng oán trách: “Cắn em làm gì?”

    Ngụy Diên Khanh ôm eo cậu: “Không phải cắn, là hôn.”

    Dương Nguyên Nhất: “Có bản lĩnh thì đừng dùng răng.”

    Ngụy Diên Khanh cười khẽ: “Ừ.” Nói xong, từ cắn thành liếm, vừa liếm vừa mút làm Dương Nguyên Nhất xụi lơ, nhanh chóng nhũn cả eo. Dương Nguyên Nhất lại nghe anh nói: “Nghỉ ngơi cả chiều rồi, bây giờ đến lúc vận động.”

    Dương Nguyên Nhất rướn cổ lên nhìn lưng của Ngụy Diên Khanh, cánh môi ngập tràn hơi thở thanh lãnh, đầu lưỡi linh hoạt tiến vào dò xét. Cậu không hề chống cự, há miệng đón nhận nụ hôn.

    Ngoài cửa sổ gió lạnh thấu xương, trong phòng ấm áp như xuân.

    Đêm khuya, trên giường hai bóng người giao triền quấn quýt. Dương Nguyên Nhất trốn trong chăn rụt vai, hướng tới gần Ngụy Diên Khanh. Người kia dang tay ôm cậu, siết chặt trong lồng ngực.

    Đối diện khách sạn là một khu chung cư, một căn gồm một phòng ngủ một phòng khách đang sáng đèn. Bên trong phòng khách, một thai phụ bụng lớn đặt tạp chí lên bàn trà, đứng dậy đi vệ sinh. Đèn phòng khách liên tục nhấp nháy phát ra tiếng ‘xẹt xẹt’ rất nhỏ, tim đèn cháy hỏng. Phòng khách rơi vào bóng đêm, một cái bóng xuất hiện từ sân thượng, nhảy hai ba bước lên bàn trà phòng khách.

    Toilet truyền đến tiếng xả nước, thai phụ đỡ eo mở cửa ra ngoài, phát hiện phòng khách tối om liền nói thầm: “Đèn hư rồi à?” Cô lần mò vào phòng ngủ, mở đèn. Ngọn đèn sáng lên, nhìn thoáng qua thấy có bóng dáng trên bàn trà. Cô hoảng hốt quát lên: “Ai?!”

    Trong chớp mắt bóng dáng kia đến trước mặt, lúc này thai phụ thấy rõ mặt mũi, sợ đến mức đỏ cả mắt, la thảm thiết đầy hoảng sợ.

    Chương 41: Dị dạng (5)

    Hành lang khách sạn yên tĩnh đột nhiên vang lên tiếng bước chân lộn xộn, có người đang vội vàng chạy trốn. Ánh đèn lúc sáng lúc tối tạo nên bầu không khí biến hóa kỳ lạ, gây động tĩnh lớn nhưng không có ai mở cửa kiểm tra, giống như tất cả đều ngủ say như chết. Trên trần nhà, bên góc tường liên tục có chất lỏng màu đen di động thẩm thấu ra ngoài, chậm rãi rơi xuống đất.

    Không bao lâu, cả khách sạn đều bị chất lỏng màu đen tản ra mùi hôi thối này bao quanh. Chất lỏng như có sinh mệnh bò lên thân thể mọi người đang ngủ say trong phòng, lan từ chân đến ngực, từ từ lấp kín tai mắt mũi miệng. Người say giấc tỏ vẻ đau đớn, cho đến khi bọn họ không chịu đựng nổi sắp thức dậy thì chất lỏng tự động thối lui.

    Ngụy Diên Khanh bỗng dưng mở mắt, nhìn chất lỏng xuất hiện ở bốn góc phòng. Anh ôm chặt Dương Nguyên Nhất trong ngực, không muốn buông ra. Dương Nguyên Nhất mơ mơ màng màng, hỏi: “Sao vậy anh?”

    “Không có gì.” Ngụy Diên Khanh kéo chăn đắp lại cho cậu, chỉnh chăn ngay ngắn rồi đứng dậy xuống giường. Hai chân chạm đất, chất lỏng sắp trượt đến bên giường, còn chưa chạm đến nhưng dường như thấy thứ gì sợ hãi, vô cùng hoảng sợ vội lui về phía sau.

    Ngụy Diên Khanh khoác thêm áo ngủ, cột chặt dây lưng rồi đi tới cửa. Chất lỏng màu đen khắp phòng hoảng loạn lui lại, không khí như vặn vẹo, như có tiếng rít hoảng sợ không có âm thanh truyền đến. Trong khoảnh khắc anh mở cửa, Dương Nguyên Nhất chợt tỉnh giấc.

    Dương Nguyên Nhất nhìn bốn phía, không thấy Ngụy Diên Khanh nên bật đèn, liếc sang thấy được chất lỏng ở góc tường. Cậu ngẩng đầu nhìn sang, phát hiện chất lỏng dần dần biến mất.

    “Tỉnh?”

    Dương Nguyên Nhất quay đầu thấy Chương Hiểu Bạch bước đến từ sau lưng Ngụy Diên Khanh, hỏi: “Xử lý tháp nước không thuận lợi sao?”

    Dưới ánh đèn không tính là sáng, áo ngủ của Dương Nguyên Nhất bị tuột xuống vai trái, nhìn thấy vết hồng trên da không sót cái nào. Chương Hiểu Bạch tự nhiên đoán được vết hồng này ở đâu ra, mặt cô hơi ửng đỏ, ánh mắt ngượng ngùng liếc trái liếc phải không dám nhìn thẳng. Cô nói: “Không quá thuận lợi, La Hồng Thịnh suýt chút nữa rơi vào tháp nước, chúng tôi đánh ngất cậu ấy rồi vớt ra. Lúc rời khỏi mái đột nhiên phát hiện cả khách sạn đều bị chất lỏng màu đen thẩm thấu, chú Lại bảo tôi tới tìm hai người.”

    Dương Nguyên Nhất vừa vén chăn lên đứng dậy thì Ngụy Diên Khanh đã xuất hiện trước mặt, anh còn cầm áo ngủ trong tay. Ngụy Diên Khanh khoác áo ngủ lên người cậu, bọc rất kín kẽ: “Mặc vào.”

    Dương Nguyên Nhất bật cười, lướt qua vai Ngụy Diên Khanh nói với Chương Hiểu Bạch: “Cô ra ngoài chờ được không? Chúng tôi thay quần áo rồi ra ngay.”

    Chương Hiểu Bạch vội trả lời: “Được.” Cô đã sớm xấu hổ, rất muốn chạy ngay lập tức, đứng ở chỗ này làm cô cảm thấy mình có thể phát sáng mà không cần quang hợp.

    Thấy cô rời khỏi phòng, Dương Nguyên Nhất vỗ tay của Ngụy Diên Khanh đang đặt trên lưng mình: “Buông ra, đi thay quần áo.”

    Ngụy Diên Khanh ôm cậu: “Án thi thể tháp nước là do bọn họ phụ trách, làm không được liền gọi hỗ trợ, bọn họ tự tìm người đi. Không hợp tác, mặc kệ.”

    Dương Nguyên Nhất bình tĩnh nhìn Ngụy Diên Khanh, hôn lên khóe môi anh: “Thay đồ.”

    Ngụy Diên Khanh xoay mặt đi, thái độ kiên quyết: “Không đi, mặc kệ.”

    Dương Nguyên Nhất lại hôn một cái, trán, mắt, khóe môi, tóm được nơi nào thì hôn nơi đó, giọng nói mềm nhũn: “Đi thôi.”

    Ngụy Diên Khanh ngứa ngáy lưng, mềm mại, hoàn toàn không thể chống lại tấn công của Nguyên Nguyên: “Chỉ lần này thôi.”

    Dương Nguyên Nhất đẩy anh vào phòng tắm: “Nói nhiều quá, thay đồ đi.”

    Hai người thay quần áo xong ra ngoài, ở trên mái nhìn thấy tổ trưởng Lại và La Hồng Thịnh vừa mới tỉnh lại. Tổ trưởng Lại nhìn thấy bọn họ bèn định gọi điện thoại thông báo người trong tổ đến đây xua đuổi chất lỏng màu đen bao vây toàn bộ khách sạn. Hắn nói: “Bây giờ có thể xác định bất luận là chất lỏng thẩm thấu ra ngoài hay là nước đọng hình người trên trần nhà đều là nước trong tháp. Người uống phải sẽ sinh ra ảo giác, trở nên vô cùng nóng nảy bạo lực. Buổi tối xảy ra hai vụ ẩu đả, bị thương rất nặng. Trong khách sạn hơn ngàn người, phải mau chóng giải quyết.”

    Chương Hiểu Bạch hơi do dự, chạy đến bên tổ trưởng Lại thì thầm vài câu. Sau đó thấy tổ trưởng Lại hơi kinh ngạc, quay đầu nhìn sang Ngụy Diên Khanh đang đứng cạnh Dương Nguyên Nhất.

    Nói thật thì tổ trưởng Lại không chú ý Ngụy Diên Khanh. Thứ nhất là thái độ đối phương lạnh nhạt, thứ hai là người đại diện luôn là Dương Nguyên Nhất, mà Ngụy Diên Khanh lại không giống như những đại dị văn khác áp bức hắn, cho nên tổ trưởng Lại không có bao nhiêu quan tâm. Vừa nãy Chương Hiểu Bạch nói với hắn chất lỏng màu đen trong khách sạn gặp Ngụy Diên Khanh thì tự động lui về phía sau, nhìn thì thấy chúng nó đang sợ hãi.

    Tổ trưởng Lại bỗng nhiên nghĩ đến một số đại dị văn đến một cấp bậc nào đó sẽ giống như người thường, sẽ không tùy tiện tản nguy hiểm ra ngoài. Suy nghĩ một lúc, hắn bèn bỏ ý định gọi điện thoại, cũng không trực tiếp nói chuyện với Ngụy Diên Khanh mà khôn ngoan lựa chọn Dương Nguyên Nhất.

    “Chúng tôi đã xác định dị văn ‘Thi thể tháp nước’ xuất hiện trong nước, ba cái tháp nước ở khách sạn này là một trong số đó. Án mạng xảy ra bảy năm trước, có lẽ do dị văn gây ra.”

    Đối với mục đích mà tổ trưởng Lại nói chuyện với cậu, Dương Nguyên Nhất hiểu rất rõ. Cậu mỉm cười, nể mặt hắn không vạch trần chuyện này. Dị văn sống trên trăm năm và đại dị văn khủng bố có thể không quá quan tâm tính mệnh con người, nhưng cậu thì không. Tuy rằng cậu là dị văn được sinh ra vì dị văn, nhưng nửa đời trước của cậu cũng không quá khác biệt con người. Dương Nguyên Nhất thiện lương không thể thấy chết không cứu, dù sao cũng là hơn một ngàn mạng người.

    “Tôi biết một ít.” Dương Nguyên Nhất mỉm cười, nhìn La Hồng Thịnh cả người thê thảm: “Có thể nói tôi biết cậu thấy gì không?”

    La Hồng Thịnh ngẩng đầu: “Có thể.”

    Vào một giờ khuya, khách sạn trở nên tĩnh lặng. La Hồng Thịnh cùng tổ trưởng Lại và Chương Hiểu Bạch lên mái, tìm được tháp nước mà giám đốc nhắc đến. Tổ trưởng Lại tìm được tờ báo nói về tai nạn khi đó, xác định chính là tháp nước này đã từng xuất hiện thi thể nữ không biết danh tính.

    Xác nữ tháp nước khá đặc biệt, xuất hiện nước đọng, âm thanh và ngũ quan mơ hồ đều là ảo giác, muốn xem ảo giác nhất định phải uống nước trong tháp. Nhìn qua thì nước mát lạnh thơm ngọt, nhưng trên thực tế ai cũng biết bản chất của nó là nước ngâm xác chết.

    Chương Hiểu Bạch không muốn uống, tổ trưởng Lại phải ở cạnh trông chừng, vì vậy chỉ có thể để La Hồng Thịnh uống.

    Sau khi uống xong ngồi bên cạnh chờ đợi, đợi gần một giờ. Gió đêm rất lạnh, chỉ khoảng 10 độ C. Áo lông trên người không chống lạnh được bao nhiêu, theo lý mà nói sẽ không dễ buồn ngủ. Nhưng La Hồng Thịnh lại cảm thấy mình ngủ gật một giấc, lúc giật mình tỉnh lại phát hiện xung quanh rất vắng vẻ, mà Chương Hiểu Bạch và tổ trưởng Lại đang ngủ gà ngủ gật.

    La Hồng Thịnh nói: “Lúc đó rất yên tĩnh, yên tĩnh đến bất thường. Ở nơi cao như thế này, bốn bề không có mái che, đêm khuya hẳn phải có gió lớn. Thế nhưng không có gió, cũng không có bất kỳ âm thanh nào, giống như là không khí đều dừng lại. Sau đó tôi nghe được tiếng ‘ùng ục’, giống như tiếng ngâm nước dưới đáy tháp sâu thăm thẳm. Tôi nhìn chằm chằm tháp nước, phát hiện âm thanh truyền ra từ bên trong.”

    Sau đó Chương Hiểu Bạch nói: “Tôi không ngủ, tôi thấy bất thường nên xuống dưới xem thử thì phát hiện mỗi tầng đều có chất lỏng màu đen thẩm thấu. Trên mái chỉ có cậu với chú Lại canh chừng, lúc trở về phát hiện cậu nhảy vào tháp nước, tôi và chú Lại vớt cậu lên.”

    Tổ trưởng Lại gật đầu: “Chú với Hiểu Bạch không ngủ, chỉ có cháu ngủ thôi. Cháu uống nước xong ngáp lên ngáp xuống, nói là rất mệt muốn đi ngủ một chút.”

    La Hồng Thịnh nhíu mày: “Bình thường cháu có thể thức đêm, liên tục ba bốn ngày không ngủ cũng không thành vấn đề.”

    Tổ trưởng Lại: “Cho nên vấn đề ở đây là nước, chú cũng không quấy rầy cháu. Sau đó nhìn thấy cháu đột nhiên tỉnh lại, mắt luôn nhìn chằm chằm tháp nước, sau đó trèo lên nhảy vào trong tháp. Chú kéo cháu lên, cháu còn muốn dìm chết chú.”

    La Hồng Thịnh há miệng, sau một lúc lâu mới lên tiếng: “Cháu không biết là chú Lại… Cháu tưởng là thi thể trong tháp nước, đó là dị văn. Lúc đó cháu leo lên, cảm thấy bên trong có gì đó kỳ quái, không ngừng truyền âm ra ngoài. Cháu muốn bắt thi thể kia nên lặn xuống nước, sau đó tay chân bị giữ chặt, phát hiện đó là xác nữ ngũ quan sưng vù nên kéo ngược cô ta… Được rồi, xem ra đó là chú Lại.”
    Tháp nước sâu chừng năm mươi mét, vốn là nước mát lạnh biến chất thành đen ngòm dính nhớp, còn tỏa mùi hôi thối. Dưới đáy tháp không ngừng phát ra âm thanh, La Hồng Thịnh biết rõ đó là xác nữ trong tháp nước dụ hắn xuống dưới.

    La Hồng Thịnh không chút do dự lặn sâu xuống tìm kiếm cái xác. Nhưng đập vào mắt hắn toàn là nước đen, nước đen dính lên người La Hồng Thịnh, bọc thân thể hắn lại, bất ngờ phát hiện thân thể càng lúc càng nặng, hầu như không thể di chuyển. Đúng vào lúc này, hai tay tái nhợt kẹp cánh tay và cổ hắn. La Hồng Thịnh quay đầu lại nhìn, sợ hãi phát hiện đó là một gương mặt tròn tròn trắng bệch.

    Gương mặt đó đã bị ngâm đến mức không thấy rõ ngũ quan, thối rữa, La Hồng Thịnh lại như nhìn thấy gương mặt đó cười quái lạ, kéo hắn đến chỗ sâu trong đáy nước. Lúc La Hồng Thịnh giãy giụa thì bị đánh ngất, cho rằng không bao lâu nữa sẽ tèo, ai ngờ lúc tỉnh lại chỉ thấy tổ trưởng Lại.

    “Chuyện chính là như vậy, con dị văn ‘Xác nữ tháp nước’ sẽ gây ảo giác cho người khác, kể cả dị văn chúng ta cũng sẽ trúng chiêu.”

    Dương Nguyên Nhất trầm ngâm một lúc, nhận tài liệu của Vương Tiểu Hồng gửi vào di động của Ngụy Diên Khanh. Cho nên nói Vương Tiểu Hồng không hổ danh là nhân tài thu thập thông tin, buổi chiều mới gửi vụ án ‘Xác nữ tháp nước’, hắn đã nhanh chóng kiếm đủ tài liệu gửi sang.

    “Sự kiện ‘Xác nữ tháp nước’ xảy ra sớm nhất vào những năm thập niên sáu mươi, tại khách sạn ở nước ngoài. Có một người phụ nữ đến đó du lịch, vào ở khách sạn. Ngày thứ ba mất tích, trong khách sạn không ai hay biết. Bốn ngày sau khi mất tích, phía khách sạn báo cảnh sát. Cảnh sát kiểm tra nhưng không có thu hoạch, một tháng sau khách hàng phản ánh chất lượng của nước, nói phát hiện tóc trong nước. Sau khi kiểm tra, cuối cùng phát hiện cái xác phụ nữ trong tháp nước trên mái. Đây là vụ đầu tiên, sau này khách sạn liên tục xuất hiện xác nữ trong tháp nước. Ừm, nói cách khác, tháp nước khách sạn này đã trở thành địa điểm ngâm xác, rất xui xẻo. Nhưng nhờ chuyện này mà khách sạn nổi danh như cồn, khách du lịch nối liền không dứt, trở thành địa điểm được ưa chuộng ở nơi đó.”

    Dương Nguyên Nhất lật tài liệu, tiếp tục nói: “Đầu thập niên tám mươi, họ đã điều tra rõ tháp nước xuất hiện xác nữ là do giám đốc khách sạn tạo ra —— ngoại trừ vụ tháp nước ngâm xác đầu tiên. Lúc đó hắn ý thức được đây là một mánh khóe, vì vậy lựa chọn phụ nữ đi một mình, dùng thuốc mê đánh ngất bọn họ, làm bọn họ bị ảo giác rồi dẫn đến tháp nước, khiến cho bọn họ bị chết đuối. Án được phá, quần chúng xôn xao, truyền thuyết đô thị về ‘Xác nữ tháp nước’ trong khách sạn như mọc cánh lan truyền khắp nơi. Khách sạn càng cổ xưa càng có khả năng xuất hiện ‘Xác nữ tháp nước’, không ít khách sạn khắp thế giới từng xuất hiện án tương tự, cho nên truyền thuyết đô thị ‘Xác nữ tháp nước’ lại càng phát triển sinh ra dị văn liên quan.”

    Chương Hiểu Bạch: “Làm thế nào mới bắt được nó?”

    Dương Nguyên Nhất: “Chỉ có thể đánh đuổi, không bắt được. Nó tồn tại trong ảo giác, ở đâu có tháp nước, có chứa nước là ở đó có nó, nhưng nó tuyệt đối không tồn tại bản thể. Nó rất đặc thù, cô không bắt được vì nó là ảo giác do nước sinh ra.”

    Chương Hiểu Bạch: “Nếu vậy thì phải làm sao? Mặc kệ nó tiếp tục hại người?!”

    Dương Nguyên Nhất: “Dị văn này không giết người.”

    Ba người Chương Hiểu Bạch sửng sốt: “Nó không giết người? Cái xác chết bên trong tháp vào bảy năm trước không phải do nó giết? Những người uống nước ngâm xác chết rồi đánh nhau cũng không phải do nó làm hại?”

    Dương Nguyên Nhất nhún vai: “Tôi chỉ nói nó không giết người, chưa nói nó không hại người. Tất cả vụ án ‘Tháp nước ngâm xác’ đã xảy ra đều do người làm, không phải nó giết. Thế nhưng tại nơi nó tồn tại, nước bẩn thẩm thấu ra ngoài quả thật sẽ làm hại người thường —— bao gồm dị văn.”

    Chương Hiểu Bạch chỉ vào tháp nước trong vô thức, hỏi: “Bây giờ nó có ở bên trong không?”

    Dương Nguyên Nhất quay đầu nhìn sang Ngụy Diên Khanh, người kia xoay mặt đi làm như không thấy. Dương Nguyên Nhất cười cười với ba người kia, nói rằng: “Tôi thương lượng với sếp tí đã.”

    Tổ trưởng Lại kinh ngạc nhìn Ngụy Diên Khanh, hắn cho rằng Dương Nguyên Nhất mới là sếp, dù sao nhìn cậu rất phù hợp với thân phận sếp sòng. Trước đây hắn từng gặp trưởng văn phòng tiền nhiệm —— à, khi đó vẫn còn gọi là chủ nhân. Khí chất vị chủ nhân kia rất giống Dương Nguyên Nhất, làm hắn vừa nhìn tưởng rằng đây là yêu cầu chọn lựa trưởng văn phòng.

    Dương Nguyên Nhất kéo vạt áo Ngụy Diên Khanh hỏi nhỏ: “Anh có quản hay không?”

    Ngụy Diên Khanh: “Anh đã nói mặc kệ.”

    Dương Nguyên Nhất trợn mắt: “Lúc nãy em hôn anh, anh không phản đối, không phải đã đồng ý rồi sao?”

    “Chưa đồng ý.” Lúc này Ngụy Diên Khanh cãi lại: “Anh chỉ không phản đối, đồng ý cùng em sang đây. Em nhúng tay vào chuyện này, anh đi với em, nhưng muốn anh tìm xác nữ trong tháp nước thì không được.”

    Dương Nguyên Nhất trừng mắt nhìn Ngụy Diên Khanh mặt lạnh tanh không thương lượng, hít sâu một hơi: “Vậy anh muốn thế nào?”

    Ngụy Diên Khanh lạnh lùng lên án: “Từ khi chúng ta gặp lại nhau, đã bao lâu em không gọi ‘Ông xã’? Không gọi ‘Ông xã’ thì thôi đi, ngay cả ‘Anh yêu’ cũng không thèm kêu. Gọi cả tên lẫn họ, người khác không biết còn cho rằng quan hệ của chúng ta vô cùng xa lạ.”

    Nói trắng ra là muốn khẳng định chủ quyền ở trước mặt người khác, Dương Nguyên Nhất hết nói nổi, cậu đỡ trán, cảm thấy hơi nhức đầu. Đồng thời cậu cũng không ngờ trên thế gian này lại có người có thể lật mặt còn nhanh hơn lật bánh tráng. Rốt cuộc là thứ gì, chỉ trong bốn năm lại khiến người vốn lạnh lùng thờ ơ, xuất trần như tiên lại biến thành ‘Đàn ông trưởng thành’ ‘Tính toán chi li’ như vậy!

    A, ‘Đàn ông trưởng thành’!

    Đối với việc này, Ngụy Diên Khanh biểu thị không thương lượng, bốn năm sinh hoạt trong thế giới xô bồ này đã mài mòn cậu bạn nhỏ ngoan ngoãn đáng yêu trở thành người ra ngoài không nhận chồng! Càng nghĩ càng cảm thấy vô cùng đau đớn.

    Dương Nguyên Nhất nhỏ giọng: “Về nhà hẵng gọi được không?”

    Ngụy Diên Khanh bất mãn: “Che che giấu giấu.”

    Quả thực được đằng chân lên đằng đầu!

    “Nếu anh không gạt em thì đâu đến nỗi bốn năm không gặp.”

    Bất luận như thế nào, lừa gạt bốn năm vẫn là Ngụy Diên Khanh đuối lý, đề cập đến chuyện này anh sẽ nhượng bộ: “Không phải đã chẻ một ngàn bài vị sao?”

    Dương Nguyên Nhất ngoéo ngón út của Ngụy Diên Khanh, người kia tiện thể nắm lấy không buông. Dương Nguyên Nhất nói với anh: “Em trưởng thành, ở bên ngoài nhìn thấy rất nhiều chuyện, nhất thời không kêu được xưng hô quá thân mật. Chờ khi trở về chỉ còn hai chúng ta, em kêu cho anh nghe được không?” Cậu liếc mắt nhìn ba người Chương Hiểu Bạch ở hơi xa, nhón chân vội vàng gọi một tiếng bên tai Ngụy Diên Khanh: “Anh Ngụy.”

    Ngụy Diên Khanh miễn cưỡng hài lòng, anh cũng biết chừng mực. Nếu thật sự chọc vợ giận, không chỉ phải ngủ sô pha mà còn phải bổ bài vị. Vì vậy anh gật đầu đồng ý, nhưng muốn ba người kia lánh đi.

    Tổ trưởng Lại: “Tôi có thể hỏi một câu tại sao không?”

    Ngụy Diên Khanh: “Tốt cho các người.”

    Tổ trưởng Lại nghe xong bèn gật đầu, ngoắc tay bảo Chương Hiểu Bạch và La Hồng Thịnh tránh đi. Chờ đến khi xuống hành lang, La Hồng Thịnh mới hỏi: “Chú Lại, hắn chưa giải thích cái gì mà chúng ta đã đi rồi?”

    Tổ trưởng Lại: “Vậy không lẽ phải phân tích từng chuyện lợi, chuyện hại trước mặt cháu? Báo cho cháu một câu đã phúc đức lắm rồi, nếu gặp phải đại dị văn khác tính tình không tốt sẽ trực tiếp hất đầu bỏ đi.”

    Chương Hiểu Bạch nghi ngờ: “Không phải nói đại dị văn thế hệ trước có thiện cảm với con người sao?”

    Tổ trưởng Lại: “Đó là thế hệ trước. Lấy mốc một trăm năm làm ví dụ, đại dị văn trăm năm trước có thiện cảm với con người, nhưng hơn phân nửa đã biến mất, những đại dị văn còn sống cũng ẩn náu, không thể nói rõ có bao nhiêu gay gắt. Dị văn trẻ tuổi vào trăm năm sau, một số ít giống như hai đứa, nhưng đa phần là dị văn khủng bố. Mà dị văn cường đại ra đời trong trăm năm này, không thuộc về khủng bố, đối với nhân loại không có thiện cảm cũng không có ác cảm. Nếu như không có lợi ích rất lớn, quái vật trong văn phòng thám tử sẽ không nhận ủy thác của chúng ta.”

    La Hồng Thịnh nhàm chán đi tới đi lui: “Nếu chiếu theo như vậy, hai người kia coi như tốt tính?”

    Tổ trưởng Lại lắc đầu: “Người thanh niên tuấn tú kia dễ nói chuyện. Cái người nhìn ốm yếu chính là sếp của bọn họ, hai đứa khách khí một chút, lúc cần thiết xem như cháu trai. Nói chung chớ trêu chọc hắn, có chuyện tìm Dương Nguyên Nhất là được.”

    La Hồng Thịnh khựng lại, quay đầu nói: “Nhìn hắn rất bình thường.”

    Chương Hiểu Bạch: “Góc tường khách sạn bị chất lỏng màu đen bao vây đúng không?” Cô chỉ vào mặt tường sạch sẽ: “Toàn bộ đều biến mất. Xác nữ tháp nước làm ra động tĩnh giả giả thật thật, có lúc lợi dụng ảo giác làm chúng ta thấy thứ gì đó, có khi lại không cho chúng ta thấy. Chất lỏng màu đen này không phải là thứ gì tốt, nó tự có ý thức, lúc tôi đi xuống cảm nhận được chúng nó đang nhìn tôi chằm chằm. Bốn phương tám hướng, có mặt khắp nơi. Mặc dù chúng nó không làm hại tôi nhưng lại trêu chọc rất ác.”

    La Hồng Thịnh: “Cậu nói mấy điều này làm gì?”

    Chương Hiểu Bạch: “—— Nhưng tôi phát hiện những chất lỏng này rất sợ sếp Ngụy kia. Nơi hắn đi qua, chúng nó sợ đến mức chạy trốn.”

    La Hồng Thịnh kinh ngạc không ngớt.

    Trên mái, Dương Nguyên Nhất còn thắc mắc vì sao Ngụy Diên Khanh đuổi ba người kia đi, nhưng sau đó cậu đã hiểu. Khi hơi thở khủng bố ùn ùn kéo đến, tim đập thình thịch, da gà nổi lớp lớp. Mặc dù như thế nhưng so với ban đầu đối mặt với sự kinh khủng này thì tốt hơn nhiều.

    Như lời của Ngụy Diên Khanh, cậu đã lớn, bị sự kinh khủng này ảnh hưởng rất nhỏ, không có nguy hiểm gì lớn. Theo thời gian trôi qua, cậu sẽ hoàn toàn khắc phục loại sợ hãi này.

    Tháp nước to lớn bị gợn sóng vô hình bao phủ, sau đó bằng mắt thường có thể thấy không khí như bị hai bàn tay xoa nắn, xuất hiện vặn vẹo. Vách sắt rất nặng của tháp nước bỗng nhiên bị lõm vào, đó là bị trọng lực đánh tới, nhưng bị đánh rất yên tĩnh, không một tiếng động. Nước trong tháp kêu ‘ùng ục’, giống như đang sôi. Mái che tháp nước bỗng nhiên bị mở ra, bay từ không trung xuống đất xoắn thành một khối.

    Chất lỏng đậm đặc màu đen trong tháp nước kêu ùng ục ùng ục trào lên, dọc theo thân tháp nước chảy xuống, sau đó bị gợn sóng trong suốt như sóng biển đập bẹp. Nhiều lần như thế, chất lỏng đậm đặc màu đen không động đậy nữa, theo đường cũ chảy vào trong tháp.

    Yên tĩnh, không cảm nhận được động tĩnh.

    Ngụy Diên Khanh thọc tay vào túi, nói: “Bây giờ đi ra, hoặc là tôi đập bẹp cả cái tháp, nuốt chưởng mi.”

    Tháp nước vẫn yên tĩnh, không có phản ứng gì.

    Ngụy Diên Khanh lười nói chuyện, thật sự bắt đầu nén tháp nước. Anh vẫn đứng tại chỗ, không hề di động nhưng lại có thể vận dụng không khí nén khủng bố, dựa vào cách này ép xác nữ trong tháp nước.

    Xác nữ tháp nước không tồn tại bản thể tuyệt đối, chỉ tồn tại trong ảo giác, nhưng suy cho cùng cũng được sinh ra vì sợ hãi. Cho nên Ngụy Diên Khanh thân là dị văn khủng bố có thể cắn nuốt nó, chẳng qua ——

    “Hình như hơi bẩn?” Dương Nguyên Nhất nhíu mày, hơi phản đối: “Mặc dù là dị văn, nhưng dù sao cũng là xác chết, ăn rồi có bị tiêu chảy không?”

    Ngụy Diên Khanh: “Không, cùng lắm khó tiêu thôi.”

    Dương Nguyên Nhất: “Được rồi.”

    Tháp nước phát ra tiếng ‘Loảng xoảng’, tiếng nước ầm ầm. Sau một lúc lâu, một cái đầu màu đen nhô ra, dè dặt xin tha: “Ùng ục ùng ục…”

    Dương Nguyên Nhất: “Nó nói cái gì?”

    Ngụy Diên Khanh rút thuốc ngậm vào miệng nhưng không đốt thuốc. Anh nghe thế bèn phiên dịch: “Bảo chúng ta đừng nuốt nó.”

    Dương Nguyên Nhất liếc mắt: “Là anh, không phải chúng ta.”

    Ngụy Diên Khanh: “Vợ chồng là một, còn phải chia anh em sao?”

    Dương Nguyên Nhất: “Đừng có vớ vẩn.”

    Cậu nhìn về phía cái đầu đen kia, lúc này đã gạt tóc lộ ra gương mặt sưng phù, quả thật không nhìn ra ngũ quan, mũi cũng bị mất chỉ còn một cái lỗ đen, mắt cũng mất, da thịt dưới cằm đều bị lóc ra. Nếu nhoài nửa người vào trong tháp nước, mặt nước sâu thẳm đen ngòm đột nhiên xuất hiện khuôn mặt này khẳng định sẽ bị dọa ốm liệt giường.

    “Nói cho nó biết đừng tác oai tác quái ở chỗ này. Bằng không sẽ bắt nó về giam lại, để cho nó dần dần biến mất.”

    Ngụy Diên Khanh cúi đầu nhìn gương mặt nghiêm túc của cậu bạn nhỏ, bỗng nhiên bật cười. Dương Nguyên Nhất khó hiểu: “Cười cái gì?”

    Anh bèn trả lời: “Nó nghe hiểu, lúc nãy nó ú ớ là vì đầu lưỡi đã hư thối, nhưng vẫn nghe hiểu tiếng người, đúng không?” Câu hỏi cuối cùng là hỏi xác nữ tháp nước, giọng nói rất rét lạnh.

    Xác nữ tháp nước gật đầu lia lịa.

    Dương Nguyên Nhất: “Mi không nên tác oai tác quái, hiểu không?”

    Xác nữ tháp nước hơi do dự, nhìn thấy Ngụy Diên Khanh bên cạnh cậu liền hoảng sợ, run lẩy bẩy gật đầu. Sau đó nó lại kêu la vài tiếng ‘ùng ục’.

    Dương Nguyên Nhất chờ Ngụy Diên Khanh phiên dịch, anh nói: “Nó nói cho nó hai ngày dọn đi.”

    “Được, không thành vấn đề. Nhưng không thể trêu chọc người trong khách sạn nữa, mi sẽ hại bọn họ.” Dương Nguyên Nhất nghiêm túc cảnh cáo.

    Trò đùa của xác nữ tháp nước cũng chỉ vì hưởng thụ sợ hãi của bọn họ, từ bỏ cũng không ảnh hưởng gì, chỉ là bớt một chút lạc thú. Nó đáp ứng xong liền ùng ục ùng ục chìm xuống, cùng lúc đó tổ trưởng Lại nhận được một trường hợp thai phụ bị sát hại.

    Chương 42: Dị dạng (6)

    Trong phòng khách ba mươi mét vuông bài trí sô pha, bàn, máy lọc nước và tủ lạnh, một cái bàn ăn xếp gọn đặt ở chân tường. Không gian không lớn, hơn nữa đồ dùng trong phòng rất lớn nên có vẻ chật chội. Hiện tại sàn nhà màu nâu nhạt bị một lượng lớn máu tươi nhuộm đỏ, trên tường như bị người hắt một thùng lớn đầy máu, mùi máu tanh nồng huân đầy mặt.

    Từ cửa cầu thang tới cửa nhà đều bị ngăn cản, có người đứng trên cầu thang nhìn xuống, lướt qua rồi không nhịn được rời đi, miệng lẩm bẩm ‘tàn nhẫn’. Lúc Dương Nguyên Nhất và Ngụy Diên Khanh chạy tới, thi thể đã bị chuyển đi.

    Tổ trưởng Lại: “Hai người đã tới? Hiểu Bạch, đưa ảnh chụp cho họ xem.”

    Dương Nguyên Nhất nhận ảnh chụp của Chương Hiểu Bạch, tất cả đều là ảnh hiện trường của thai phụ bị giết. Vẻ mặt thai phụ hoảng hốt cùng vặn vẹo, mắt bị móc, bụng cũng bị phanh ra. Đứa trẻ trong bụng bị moi ra ném trên sàn nhà, sau đó bị giẫm đạp, rõ ràng đã bị đạp thành cái bánh thịt. Lúc đó cuống rốn vẫn còn, chưa bị cắt.

    Chương Hiểu Bạch tường thuật: “Trong bụng thai phụ là một bào thai nam đã thành hình, chúng tôi kiểm tra sổ khám thai của cô ấy, phát hiện thai đã bảy tháng, hơn nữa thai nam bị khiếm khuyết. Thai phụ bị hại đã từng mang thai ba lần, cả ba lần đều sinh non. Nếu như tiếp tục sinh non thêm một lần nữa sẽ không thể mang thai. Cho nên dù phát hiện cái thai này bị dị dạng, hai vợ chồng vẫn quyết định sinh ra.

    Đáng tiếc, đây chính là nguyên nhân bị con quái vật ‘Dị dạng’ kia theo dõi.

    Dương Nguyên Nhất: “Chồng của thai phụ đâu?”

    Chương Hiểu Bạch: “Ở cửa, hiện tại tâm trạng rất bất ổn. Hắn là tài xế tàu đêm, bốn giờ sáng về nhà chỉ thấy vợ con chết thảm trước mặt. Chúng tôi không hỏi được thông tin gì từ hắn, nhưng có thể xác định do dị văn gây ra. Anh xem, đây là dấu chân để lại hiện trường.”

    Cô dẫn hai người nhìn dấu chân được lưu giữ trong phòng, tổng cộng có ba chỗ: Trên sô pha, trần nhà và trên ban công sân thượng.

    “Trên sô pha có hai dấu chân, lúc đó nơi nó dừng lại là ở đây. Dấu chân trên trần nhà dính máu, chỉ có một vết, trên ban công cũng giống như thế. Điều này nói rõ nó chỉ đi hai bước từ phòng khách đến sân thượng, mà lúc sát hại thai phụ dấu chân bị phá hư, bao gồm lúc giết chết bào thai, dấu chân hỗn loạn không thể phân biệt.”

    Dương Nguyên Nhất đi tới xem, nhìn thấy dấu chân kia lớn gấp đôi chân của đàn ông trưởng thành, cậu lẩm bẩm: “Con dị văn này rất cao?”

    Chương Hiểu Bạch: “Chiều cao trung bình của đàn ông trưởng thành.”

    “Ưm ——” Dương Nguyên Nhất nghĩ đến ghi chép của văn phòng thám tử: “Nói cách khác, chân là dị dạng.”

    Ngụy Diên Khanh nhìn vài lần, cảm thấy mệt mỏi bèn nói với Dương Nguyên Nhất: “Anh ra ngoài trước.”

    Dương Nguyên Nhất ngẩng đầu: “Hả? Ừ.” Sau đó cậu hỏi Chương Hiểu Bạch: “Các người điều tra con dị văn dị dạng kia mà chưa từng chính thức đối mặt với nó sao?”

    Đề cập đến chuyện này, Chương Hiểu Bạch ỉu xìu: “Thứ này thật sự rất gian xảo, xuất quỷ nhập thần. Bất luận là nơi phòng thủ nghiêm ngặt đến cỡ nào nó đều có thể xông vào giết người, giết xong bỏ chạy, vô tung vô tích. Chúng tôi từng thử đặt bẫy, nhưng không ngờ con dị văn kia rất thông minh, chưa bao giờ sập bẫy. Thậm chí chúng tôi phái rất nhiều cảnh sát truy tìm trong cống thoát nước toàn bộ thành phố, gặp mấy con heo nhưng lại không thấy bóng dáng con dị văn kia. Đến bây giờ, ngoại trừ ghi chép hai mươi năm trước, chúng tôi hoàn toàn không biết bây giờ nó đã biến thành bộ dạng gì, hơn nữa ban đầu ngoại trừ thân hình thì không có miêu tả gương mặt kỹ càng.”

    Dương Nguyên Nhất: “Sẽ không thay đổi, nó yên lặng hai mươi năm, truyền thuyết đô thị năm đó đã sớm bị quên lãng. Có thể sống đến bây giờ tiếp tục tác quái, thực sự rất hung tàn.” Cậu hơi dừng lại, bổ sung thêm: “Trước kia nó tác quái ở phương Bắc… Vì sao chạy đến thành phố phương Nam?”

    Tổ trưởng Lại đi tới, bảo Chương Hiểu Bạch cùng La Hồng Thịnh đi điều tra, sau đó trả lời câu hỏi của cậu: “Dị văn khủng bố ngoại trừ gây nguy hiểm cho sinh mệnh, tuyệt đối sẽ không dễ dàng rời khỏi nơi nó từng hoạt động. Ban đầu nó bị liên hợp xua đuổi, mất tích gần hai mươi năm, có lẽ không dám trở lại phương Bắc.”

    Dương Nguyên Nhất: “Như vậy à… Tổ trưởng Lại biết nguyên nhân dị văn ‘Dị dạng’ được sinh ra không? Truyền thuyết được lưu truyền trước kia là nó tàn sát thai phụ, nhưng nguyên nhân nó được sinh ra thì sao?”

    Tổ trưởng Lại sửng sốt, nghi ngờ hỏi: “Trong văn phòng không có ghi chép sao?”

    Dương Nguyên Nhất lắc đầu: “Không có.”

    Tổ trưởng lại: “Tôi cũng không biết. Hai mươi năm trước tôi vẫn là một tiểu dị văn vô danh tiểu tốt. Người xử lý vụ án này là chủ nhân, nếu như hắn không thể điều tra rõ ràng thì những người khác lại càng không biết. Hơn nữa đây còn là chuyện hai mươi mấy năm trước, muốn điều tra rõ ràng cũng rất khó khăn. Nhưng theo sự hiểu biết của tôi về chủ nhân, hắn nhất định sẽ điều tra rõ ràng. Có thể là nó được đặt trong hồ sơ khác, các người không nhìn thấy.”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu tỏ vẻ đã biết.

    Ngụy Diên Khanh đứng ở cửa gọi cậu: “Nguyên Nguyên, ra ngoài.”

    Dương Nguyên Nhất giao lại ảnh chụp cho tổ trưởng Lại, ra ngoài rồi hạ giọng hỏi: “Có phát hiện gì sao?”

    Ngụy Diên Khanh chỉ tay lên sân thượng, Dương Nguyên Nhất nhìn theo hướng anh chỉ, phát hiện khách sạn ở đối diện. Phòng khách và sân thượng thẳng hàng, liếc mắt một cái là có thể phát hiện khách sạn đối diện. Nơi dừng chân của bọn họ chính là khách sạn kia, tối hôm qua lúc thai phụ bị giết, bọn họ đang ở trên mái xử lý dị văn xác nữ tháp nước, lại hoàn toàn không phát hiện tình huống bên này.

    Dương Nguyên Nhất cảm thấy buồn bực, xảy ra ở nơi gần như thế nhưng lại không thể cứu được, không khỏi cảm thấy hổ thẹn. Trong chớp mắt, bàn tay rơi vào lòng bàn tay ấm áp khác, sau đó nghe được giọng nói an ủi của Ngụy Diên Khanh: “Anh cũng không phát hiện, em không nhận ra là chuyện bình thường.”

    Ngay cả Ngụy Diên Khanh cũng không phát hiện, lẽ nào con dị văn kia thật sự lợi hại? Dương Nguyên Nhất nhíu mày, chợt thốt ra nghi vấn.

    Ngụy Diên Khanh: “Dị văn hai mươi năm trước không ai hỏi thăm có thể lợi hại sao? Chẳng qua nó còn thiết lập mà người khác không biết.” Ngón tay của Ngụy Diên Khanh chếch đi một chút: “Anh không chỉ khách sạn ở đối diện mà là bệnh viện cách khách sạn không xa.”

    “Bệnh viện?” Dương Nguyên Nhất khó hiểu

    Ngụy Diên Khanh: “Em nghĩ tại sao dị văn có thể đảm bảo tất cả thai phụ nó giết đều mang thai dị dạng? Quả thật nó ra tay rất chính xác, siêu âm cũng không chuẩn bằng nó.”

    Dương Nguyên Nhất hiểu ra.

    Ngụy Diên Khanh cầm tay Dương Nguyên Nhất, đặt trong lòng bàn tay ngắm nghía: “Tuy hai mươi năm trước chưa phổ biến siêu âm, nhưng phụ nữ mang thai đến tháng thứ bảy, thứ tám vẫn sẽ đến bệnh viện kiểm tra. Lần nào dị văn ‘Dị dạng’ đều có thể tìm đến nhà bọn họ cực kỳ chính xác, không thể nào không liên quan đến bệnh viện.”

    Lời này dĩ nhiên không phải là bệnh viện cấu kết với dị văn, mà là —— “Nó trốn trong bệnh viện!”

    Bệnh viện nhiều người, không có quá nhiều chỗ lẩn trốn. Nhưng nếu nấp kỹ, nơi đó sẽ trở thành nơi ẩn náu tốt nhất. Dương Nguyên Nhất: “Chúng ta đến bệnh viện, thuận tiện bảo Vương Tiểu Hồng điều tra nguyên nhân năm đó dị văn được sinh ra.”

    Bệnh viện nhân dân huyện Thứ Đồng bên cạnh khách sạn đã được thành lập khoảng hai mươi năm, dân cư lân cận bệnh nặng bệnh nhẹ gì đều thích chạy sang bên này, bởi vậy giờ hành chính rất đông đúc. Tòa lầu chín tầng ở giữa là khu nội trú, hai bên là phòng khám, theo bảng hướng dẫn đến khoa sản. Hai người đứng tại hành lang khoa sản, xung quanh đều là phụ nữ nhìn hai người họ đầy quái dị.

    Dù bình tĩnh hơn nữa, Dương Nguyên Nhất cũng không nhịn được muốn che mặt. Nếu có phụ nữ đi cùng thì còn có thể nói là dắt đến, hai người đàn ông đến khoa sản làm cái quái gì?!

    So với Dương Nguyên Nhất xấu hổ, Ngụy Diên Khanh có vẻ đặc biệt bình tĩnh, nhìn chằm chằm cửa treo biển siêu âm, sau đó liếc nhìn thai phụ bụng tròn vo tới đây kiểm tra. Anh trầm ngâm một lúc, thì thầm bên tai Dương Nguyên Nhất: “Nếu ở trên giường em lớn bụng ——”

    Lời còn chưa dứt, Dương Nguyên Nhất đã dùng sức véo thịt mềm bên hông anh, mặt lạnh tanh hỏi: “Anh nói cái gì?”

    Ngụy Diên Khanh kiềm chế không nói năng lỗ mãng, kiên cường hỏi: “Em đoán con dị văn ‘Dị dạng’ kia sẽ trốn ở đâu mới có thể lấy được giấy siêu âm?”

    Dương Nguyên Nhất lạnh lùng nói: “Không được nghĩ mấy thứ không đứng đắn.”

    Ngụy Diên Khanh: “Tà niệm nhất thời.”
    Dương Nguyên Nhất lại càng véo mạnh: “Anh học mấy thứ này ở đâu?”

    Ngụy Diên Khanh vội vàng cầm tay cậu, giữ chặt không buông: “Vương Tiểu Hồng gửi cho anh.” Đổ thừa rất thoải mái: “Có thể là hắn gửi nhầm, chúng ta ở đây cũng rất xấu hổ, ra ngoài trước đi.” Nói xong liền kéo Dương Nguyên Nhất ra ngoài.

    Trong bệnh viện khá ấm áp, vừa ra ngoài gió thổi lạnh thấu xương. Nhưng bây giờ người đang đông, không thể tìm được nơi có thể trốn. Dương Nguyên Nhất hỏi: “Có khi nào trốn ở nhà xác không?”

    Ngụy Diên Khanh: “Mỗi cổ thi thể trong nhà xác đều có đánh số, thường thì đều có người đến nhận, trừ phi là thi thể đã lâu không ai đến lãnh. Nếu như giả dạng làm thi thể trốn trong nhà xác, chờ đến ban đêm ra ngoài hành động cũng có thể. Vấn đề duy nhất chính là dị văn, có thể là một dị dạng.”

    “Nếu như là thi thể dị dạng, lại không có ai đến lãnh, bệnh viện sẽ có ghi chép lại. Hay là đến nhà xác xem thử đi.” Dương Nguyên Nhất nói xong liền gọi cho tổ trưởng Lại, dù sao không có giấy tờ mà muốn vào nhà xác, tám chín phần mười sẽ bị đuổi ra.

    Tổ trưởng Lại ở đầu dây bên kia sảng khoái đáp ứng, nhanh chóng giải quyết chuyện này, chỉ chốc lát sau liền có người đến dẫn bọn họ đến nhà xác. Đó là một người trung niên, trông coi nhà xác gần hai mươi năm, từ thực tập đến khi thầy hướng dẫn về hưu cho đến khi bản thân cũng sắp về hưu. Hắn đi trước dẫn đường, thỉnh thoảng quay đầu lại lén quan sát hai người Dương Nguyên Nhất.

    Dương Nguyên Nhất thấy hắn nhìn lén, cậu bèn mỉm cười thân thiện. Người trung niên hơi sửng sốt, nhanh chóng đáp lại bằng một nụ cười ngượng ngùng, chủ động giải thích: “Gần đây trong nhà xác không có thi thể mới, tôi tưởng hai người đến nhận xác.”

    Dương Nguyên Nhất: “Chúng tôi đang tìm một thi thể mấy chục năm, không biết nó ở đâu, chỉ có thể đến nhà xác từng bệnh viện tìm kiếm.”

    Người nọ kinh ngạc: “Rất khó… Chậc —— hai mươi năm?” Hắn lắc đầu: “Có lẽ là không tìm được, không bệnh viện nào nuôi thi thể không ai đến nhận hơn hai mươi năm. Một chỗ trong nhà xác một năm tốn hết mấy vạn, hai mươi năm… Ắt hẳn là gần trăm vạn. Không thể nào, hai người tìm không được đâu.”

    Dương Nguyên Nhất: “Dù sao cũng phải tìm thử, lẽ nào trong bệnh viện này không có thi thể đã lâu không ai đến nhận sao?”

    Người trung niên trả lời: “Tất nhiên là có. Bệnh viện nào cũng có, đành chịu thôi, pháp luật quy định không thể vứt bỏ những thi thể này, chỉ có thể lưu trữ.”

    Dương Nguyên Nhất: “Thi thể lâu nhất là bao nhiêu năm?”

    Người trung niên: “Bảy năm, rất lâu rồi, là thi thể nữ. Thế nào? Hai người muốn tìm xác nữ hả?”

    Dương Nguyên Nhất: “Chú dẫn chúng tôi đi xem thử, thi thể để thời gian dài, không ai đến nhận.”

    Người trung niên liếc mắt nhìn hai người, không phản đối. Bọn họ đến tầng hầm hai, không có thang máy, phải đi cầu thang bộ. Nhà xác ở tầng ba, càng đi xuống càng nóng, đó là nguyên nhân nơi này phải bật điều hòa quanh năm. Ánh đèn trắng bệch, ba người đổ bóng rất dài. Hành lang vắng vẻ, chỉ có tiếng bước chân của hai người.

    Người trung niên hoảng hốt, rõ ràng là ba người, sao lại chỉ có tiếng bước chân của hai người? Hắn sợ hãi, quay đầu lại len lén quan sát thì phát hiện cả ba người đều có bóng mới miễn cưỡng thở phào nhẹ nhõm. Có thể là có vài người bước rất khẽ, không có âm thanh cũng là chuyện bình thường.

    Ngụy Diên Khanh bỗng dưng ngẩng đầu, nhìn đường ống thông gió trên trần nhà. Đường ống đen như như mực, từ dưới nhìn lên không thấy quang cảnh bên trong. Thế nhưng nếu đổi ngược vị trí, trốn trong đường ống thông gió sẽ có thể dễ dàng nhìn thấy người phía dưới, lại không bị phát hiện.

    “Cái xác nữ bảy năm kia chết như thế nào?” Ngụy Diên Khanh dời mắt, lạnh nhạt hỏi hắn.

    Người trung niên ngớ ra: “Hỏi tôi hả?”

    “Ừ.”

    “Sinh khó.”

    Dương Nguyên Nhất: “Là một thai phụ? Lúc cô ấy đẻ không có người nhà đi cùng?”

    Người trung niên nói: “Không có. Nghe nói là cô ta đột nhiên ngất ở ven đường, sắp sinh. Người qua đường vội vàng đưa cô ta đến khoa sản, lúc lên bàn sanh khó sinh mà chết. Trên người cô ta không có chứng minh thư, không thể thông báo người nhà, vì vậy để cô ta trong nhà xác bệnh viện, qua một thời gian dài mới chuyển đến nhà xác bệnh viện này.”

    Dương Nguyên Nhất: “Thì ra cô ấy không sinh ở đây?”

    Người trung niên: “Ừ. Vốn sinh ở khoa sản bệnh viện tư nhân, sau này dùng chút quan hệ đến nơi này. Lại nói tiếp cô ta cũng thật đáng thương, bụng bị xé ra, sau khi chết cũng không có ai vá lại. Chờ đến khi định chỉnh sửa gương mặt người chết thì phát hiện không làm được. Về sau có thể sắp xếp cô ta cũng đã cám ơn trời đất, còn ai có thể chỉnh sửa gương mặt cho cô ta?”

    Vừa đi vừa nói chuyện đã đến nhà xác, hắn đẩy cửa ra, một cổ khí lạnh âm u đập vào mặt. Trong nhà xác trưng bày mười cổ thi thể, mà người trung niên đã thành thói quen, đi phăm phăm dẫn bọn họ đến một cái xác tận cùng bên trong, bế thi thể ở bên trong rồi đặt ngang lên bàn.

    Hắn vừa mở túi đựng thi thể vừa nói: “Chết rất thảm, sau khi chết còn rất thê lương.”

    Mở túi đựng thi thể, lộ ra xác nữ kết một mẩu băng. Dương Nguyên Nhất nhìn xuống bụng bị phanh ra của cái xác, cuống rốn rơi một bên không được xử lý đàng hoàng. Cuống rốn đã bị cắt, đoạn bị cắt chính là đứa bé. Thi thể chừng ba mươi ba, ba mươi bốn, nhìn khuôn mặt có vẻ rất đau đớn.

    “Đây xem như là sản phụ lớn tuổi đi? Sao lại không có người nhà? Không tra được sao?”

    Người trung niên: “Trong đồn không có hồ sơ lưu trữ, nghe nói đến bây giờ ngay cả thân phận cũng không xác định được.”

    Dương Nguyên Nhất tự tay kéo một đoạn miệng túi, nhà xác bỗng dưng nổ một tiếng thật lớn. Hắn vô cùng hoảng sợ, vội hỏi: “Cái gì vậy?!”

    Đưa mắt nhìn bốn phía, không có gì cả. Hắn xoa xoa cánh tay: “Đúng là quái dị.”

    Ngụy Diên Khanh lại nhìn lên ống thông gió trên trần nhà, Dương Nguyên Nhất phát hiện bèn hỏi: “Anh phát hiện ra gì hả?”

    Ngụy Diên Khanh vỗ vai an ủi cậu: “Có vài thứ không cho chúng ta chạm vào cổ thi thể này.”

    Dương Nguyên Nhất trầm ngâm, sau một lúc lâu cậu hỏi người trung niên: “Thi thể này khó sinh, vậy đứa bé được sinh ra đâu?”

    “Cái này…” Người trung niên im lặng, hắn cũng không biết: “Có lẽ đã chết theo rồi.”

    Dương Nguyên Nhất: “Cho dù chết cũng không thể không ở chung.”

    Người trung niên: “Có lẽ bị trộm làm tiêu bản rồi, hai người xem xong chưa? Âm khí nơi này rất nặng, ở lâu cũng không tiện.”

    Dương Nguyên Nhất: “Không có những thi thể khác?”

    Hắn dẫn bọn họ nhìn qua tất cả thi thể được gửi từ một năm trở lên, nhưng mà vẫn không tìm được tung tích của dị văn dị dạng. Bọn họ cũng không thể ở nhà xác quá lâu, không thể làm gì khác hơn là rời đi.

    Lúc hắn đi lên trên thì đột nhiên nói: “À mà hình như cái xác nữ được gửi bảy năm kia có một tin đồn khủng khiếp lắm.”

    Dương Nguyên Nhất dừng bước, quay đầu hỏi: “Tin đồn gì?”

    Người trung niên hơi do dự: “Không chắc chắn lắm, dù sao chuyện cũng không xảy ra ở bệnh viện chúng tôi… Nghe nói lúc đó cô ta được đưa đến khoa sản gồm có bốn người, lúc khó sinh được chỉ định sinh mổ. Rạch bụng lấy em bé, là một, là một quái thai… Dị dạng, rất kinh khủng, lúc đó hộ sinh hét toáng lên. Âm thanh rất lớn, rất kinh hoàng, tất cả bệnh nhân trong bệnh viện đều nghe thấy. Sau đó nhanh chóng có người trong khoa đến, cũng không biết là xử lý như thế nào, kết quả chính là một phụ nữ chết, quái thai biến mất. Các bác sĩ điều dưỡng tham gia ca mổ đó đều từ chức —— aiz! Hai người xem ‘Quái thai đầu to’ chưa? Thực tế giống như ‘Quái thai đầu to’, nhưng nghe nói quái thai này kinh khủng hơn.”

    —— Rầm! Rầm!

    Tiếng vang phát ra trên đỉnh đầu, đèn trắng âm u trong hành lang chớp tắt, rất quỷ dị. Người trung niên sợ hãi, hai tay tạo hình chữ thập thì thào: “Hữu quái mạc quái, hữu quái mạc quái*.”

    (Hữu quái mạc quái: gồm hai nghĩa. Nghĩa 1 là ở đây hình như có quái lạ nhưng cũng hình như không. Nghĩa 2 là có kỳ quái, xin đừng trách cứ. Trong trường hợp này dùng với nghĩa hai.)

    Hắn vừa lẩm bẩm vừa bước như bay ra ngoài, nhưng đi kiểu gì cũng không đuổi kịp Dương Nguyên Nhất và Ngụy Diên Khanh. Mà Dương Nguyên Nhất dựa theo tiếng nổ nhìn đường ống thông gió trên trần nhà: “Anh Ngụy, mỗi tầng trong bệnh viện đều có rất nhiều ống thông gió hả?”

    Ngụy Diên Khanh cười nhạt: “Ừ, bao gồm phòng làm việc của bác sĩ siêu âm.”

    Cho nên chỉ cần trốn bên trong âm thầm giám thị là có thể biết ai mang thai dị dạng lại không phá bỏ. Nếu như muốn sinh ra, sẽ bị nó tìm tới cửa giết chết.

    Dương Nguyên Nhất: “Hình như nó đang tức giận, bởi vì chúng ta đề cập đến thi thể bảy năm bên trong —— nó có liên quan gì đến quái thai kia?” Cậu có suy đoán, nhưng rất khó tin.

    Ngụy Diên Khanh ôm vai cậu, xoay ra phía ngoài vừa đi vừa phổ cập giáo dục: “Có một số dị văn sẽ kết hợp với con người.”

    Dương Nguyên Nhất trợn to mắt, không dám tin: “Dị văn ‘Dị dạng’ là dị văn khủng bố, không có tình cảm con người.”

    “Nếu như là từ con người chuyển hóa thành dị văn, chuyện kết hợp này cũng không tính là kỳ quái.”

    “Có ý gì?” Con người có thể chuyển hóa thành dị văn? Dị văn không phải từ biến đổi khủng bố khác thường mà thành sao?

    “Bản thể thay đổi mà thôi. Nếu như ngay từ ban đầu dị dạng bị xem là quái vật xấu xí, dần dần, cả người từ thân đến tâm sẽ biến đổi trở thành quái vật. Chờ đến khi nó nếm được máu tươi, hoàn toàn vứt bỏ nhận thức làm người thì sẽ bị biến đổi thành dị văn. Nói cho cùng cũng là vì ‘Kinh khủng’.”

    Có một số người vẻ ngoài đạo mạo cũng có thể làm như không có chuyện gì xem đồng loại là heo, dê, giết nấu rồi ăn luôn không phải sao? Không thể nói bọn họ là người, chỉ có thể nói là đám quái vật khoác da người. Một đám quái vật bị biến đổi, đã không còn là người nữa. Khi bọn chúng sa vào máu tanh cùng giết chóc, không chỉ có bản thân bị biến đổi, ngay cả người khác cũng xem bọn họ là quái vật kinh khủng.

    Lúc này, bọn họ đã hoàn toàn bị biến đổi thành quái vật.

    Ngụy Diên Khanh: “Anh nghĩ Vương Tiểu Hồng đã thu thập đủ tư liệu rồi, chúng ta ra ngoài uống một tách trà là có thể tra được.”

    Dương Nguyên Nhất: “Buông tha nó?”

    Ngụy Diên Khanh: “Dù sao cũng không bắt được.”

    Dương Nguyên Nhất trầm ngâm: “Anh nói đúng.”

    Ngụy Diên Khanh: “Nguyên Nguyên ngoan, chúng ta đi hẹn hò đi.”

    Dương Nguyên Nhất: “Anh không chăm chỉ làm việc được sao?”

    Ngụy Diên Khanh: “Không.”

    Kèm theo âm thanh càng ngày càng nhỏ, bọn họ càng lúc càng xa. Dưới ánh đèn trắng bệch, trong đường ống thông gió đen ngòm bỗng nhiên xuất hiện một đôi mắt dữ tợn cùng tiếng thở dốc đầy tức giận.

    Mùa đông, dù mặt trời có nóng hơn nữa cũng vô dụng, Dương Nguyên Nhất bọc kín thân mình trong áo bành tô. Cậu còn chưa kịp làm gì, Ngụy Diên Khanh đã thản nhiên bỏ tay trái của cậu vào túi áo của mình.

    Thấy Dương Nguyên Nhất không đi, Ngụy Diên Khanh bèn nói: “Em không vui sao? Vậy thì bỏ vào túi của em.” Dù sao cũng không buông tay, nói cỡ nào cũng không buông, không thương lượng.

    Trong túi áo đối phương rất ấm áp, chí ít tay cậu vốn lạnh băng đã ấm lên một chút, làm Dương Nguyên Nhất không muốn rút tay về, cậu cũng chỉ có thể xoay mặt sang nơi khác xem như không thấy. Ngụy Diên Khanh mỉm cười, nắm chặt tay cậu giấu trong túi: “Đi đâu cũng phải nắm tay Nguyên Nguyên, đề phòng Nguyên Nguyên đi lạc, có được không?”

    Dương Nguyên Nhất lầu bầu: “Ngốc.”

    Ngụy Diên Khanh: “Đi thôi, trước khi tới anh thấy một tiệm trà sữa rất tuyệt, bây giờ chúng ta đến đó đi.”

    Dương Nguyên Nhất: “Chúng ta đến đây để làm việc —— anh có biện pháp bắt con dị văn kia không?”

    Ngụy Diên Khanh: “Bắt thì không khó, chẳng qua phải dẫn nó đến, bao vây. Biện pháp cũng có, nhưng bây giờ không vội. Chúng ta đi hẹn hò trước, lúc nhận ủy thác anh từng nói rồi, giải quyết vụ án nhưng cũng không thể quên hẹn hò.”

    Kỳ thực tiệm trà sữa này là một cửa hàng tình nhân nổi tiếng ở gần đây, bên trong đa phần đều thành đôi thành cặp, ngay cả menu cũng có cái tên phấn hồng ‘Yêu đương ngọt ngào’. Khi hai người đẩy cửa vào, nhân viên đứng ngoài cửa vừa thốt lên một nửa câu chào mừng liền nghẹn lại.

    Dương Nguyên Nhất đỡ trán không muốn đi vào, Ngụy Diên Khanh tìm được một góc yên tĩnh rồi kéo cậu qua, tiện thể cầm menu hỏi: “Em uống gì?”

    Dương Nguyên Nhất lắc đầu: “Nước trái cây là được.”

    Ngụy Diên Khanh: “Nước trái cây tình nhân cỡ lớn.”

    Dương Nguyên Nhất: “Anh đừng sến quá.”

    Ngụy Diên Khanh ném menu lên bàn, nghiêm túc hỏi: “Nguyên Nguyên, có phải em muốn phân rõ giới hạn với anh không?”

    Dương Nguyên Nhất: Có đôi khi muốn lắm.

    Ngụy Diên Khanh: “Hay là em không tha thứ cho anh?”

    Dương Nguyên Nhất vẫy tay gọi phục vụ: “Một ly nước trái cây tình nhân, hai vị.” Nhân viên vô cùng chuyên nghiệp, không tỏ vẻ kinh ngạc ghi nhớ thức uống. Gọi nước xong, Dương Nguyên Nhất hỏi: “Được không?”

    Ngụy Diên Khanh chống cằm, cười khẽ: “Nguyên Nguyên ngoan nhất.”

    Chương 43: Dị dạng (7)

    Nhân viên bưng nước ra kèm theo hai ống hút, đây chính là ly tình nhân. Ngụy Diên Khanh bỏ một cái ống hút vào trong, sau đó đặt ly nước trái cây trước mặt Dương Nguyên Nhất: “Em uống đi.”

    Dương Nguyên Nhất sửng sốt: “Anh không uống?” Ý nghĩa ly tình nhân không phải là hai người cùng uống sao? Rất nhiều cặp đôi đang ngồi trong quán cũng cùng uống ly tình nhân. Cậu cho rằng Ngụy Diên Khanh cũng muốn show ân ái như thế.

    Ngụy Diên Khanh dựa vào thành ghế, tay gõ nhịp trên mặt bàn, mỉm cười nhìn thẳng Dương Nguyên Nhất: “Lúc ở bên ngoài, Nguyên Nguyên rất để ý ánh mắt của người khác.”

    Dương Nguyên Nhất đảo mắt: “Không có.”

    Ngụy Diên Khanh: “Trước kia Nguyên Nguyên muốn thân mật thì thân mật, ôm tay anh quấn quýt cả ngày, ai tới khuyên cũng vô dụng. Bây giờ ra ngoài, lúc đi sẽ giữ khoảng cách, để ý ánh mắt tò mò của người khác. Em sợ sao?”

    Dương Nguyên Nhất cắn ống hút, hút một ngụm lớn. Sau một lúc cậu lắc đầu: “Không sợ, chẳng qua có chút không quen.”

    Ngụy Diên Khanh: “Ừ.” Anh đột nhiên vươn tay, tuy rằng không nói gì nhưng Dương Nguyên Nhất đã hiểu ý đưa tay cho anh. Hai tay nắm chặt, nhéo một cái: “Anh sẽ không bỏ đi nữa.”

    Dương Nguyên Nhất cúi đầu trả lời: “Ừ.” Cậu uống một ngụm nước trái cây, mỉm cười đầy tín nhiệm với Ngụy Diên Khanh.

    Đúng lúc có thông báo vang lên, là hồ sơ dị văn ‘Dị dạng’ hai mươi năm trước mà Vương Tiểu Hồng được yêu cầu tìm kiếm, hiện tại đã có tin tức. Cách một quãng thời gian hồ sơ sẽ được chỉnh sửa tránh thiếu sót, nhưng không ngờ lúc chỉnh lí hồ sơ thì người chỉnh sửa đã vô tình làm lẫn lộn thông tin, dữ liệu của dị văn ‘Dị dạng’ với hình tượng của 1 dị văn khác, dẫn đến ngay từ đầu bọn họ cho rằng chỉ có những tài liệu kia.

    Ngụy Diên Khanh gật đầu: “Em xem đi.”

    Dương Nguyên Nhất xem xong hồ sơ, ngẩng đầu nói với Ngụy Diên Khanh: “Anh nói không sai, quả thật là người thường biến thành quái vật. Đây là tất cả thông tin về dị văn ‘Dị dạng’, vốn là người tỉnh G. Mẹ của ‘Dị dạng’ vốn là người tỉnh G, còn là một cô gái nhà giàu nhưng lại bị một người đàn ông lừa tình. Sự việc bại lộ, tên kia bỏ chạy, cô gái bị đuổi đi, sống trong một căn nhà bỏ hoang. Sau khi phát hiện mang thai vẫn khăng khăng muốn sinh ra, bởi vì một thân một mình sinh con trong căn nhà bỏ hoang, cho nên không ai biết đứa bé cô sinh ra là quái thai.”

    Phía sau là một câu chuyện vô cùng kịch tính, thì ra tra nam lừa cô gái chính là anh trai cùng cha khác mẹ, trở về trả thù cướp đoạt gia sản. Tâm lý cô gái vốn đã gần như suy sụp, hơn nữa lúc sinh ra quái thai bị hoảng sợ, sau khi phát hiện đau khổ của mình chỉ là một màn trả thù thì lại càng suy sụp nghiêm trọng.

    Cô xông vào nhà giết cha mẹ đã lớn tuổi và tên tra nam đắc ý, phóng hỏa đốt nhà, dùng tiền hối lộ để án này được xác định là tai nạn. Sau đó cô ta thuận lợi thừa kế tài sản của cha mẹ, đủ tuổi kết hôn với một thương nhân ở nơi khác. Không quá hai năm, thương nhân kia đột ngột qua đời, tài sản thuộc về cô ta.

    Người phụ nữ đó trở thành người giàu nhất địa phương, vô số đàn ông muốn quyến rũ cô ta trở thành nam chủ nhân. Thế nhưng ai vào biệt thự của cô ta cũng mất tích,.

    Ngụy Diên Khanh: “Có liên quan đến con dị văn kia?”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Cô ta nhốt đứa con quái thai trong tầng hầm biệt thự, ngược đãi nó, nuôi nó như súc vật, còn ném đàn ông cô ta nhìn vừa mắt xuống tầng hầm làm đồ ăn cho quái thai kia. Bởi vì mất tích quá nhiều nên có người lén vào biệt thự điều tra thì phát hiện quái vật ăn thịt người, vì vậy chạy ra ngoài rêu rao khắp nơi. Rất nhiều người đồng lòng xông vào biệt thự của cô ta phát hiện hài cốt, quần chúng kích động nên đánh chết người phụ nữ kia. Sau đó xuống tầng hầm nhìn thấy quái thai kia, mọi người đều bị hoảng sợ, liều lĩnh quyết định đánh chết quái thai.”

    Thứ bị nhốt trong tầng hầm thật sự là quái vật ăn thịt uống máu người, lúc mọi người xem nó là quái vật, nó cũng cho rằng bản thân mình là quái vật. Nó và con người là đối địch, con người muốn giết nó, nó muốn ăn thịt con người. Quái vật cắn chết một vài người thanh niên rồi chạy trốn, vì vậy cư dân nơi này lưu truyền có một con quái vật giết người, ăn thịt người chạy ra ngoài.

    “Nó chạy ra, phát hiện mình bị xem là quái vật, nó là một quái thai nên phải nhận tất cả ngược đãi. Bởi vậy nó căm thù tất cả thai phụ đã biết mang thai dị dạng còn muốn sinh ra. Bọn họ tự cho tình mẹ thiêng liêng, nhưng sau khi sinh ra quái thai lại sợ hãi căm hận cùng ngược đãi, mà thai nhi được sinh ra phải chịu khổ còn không bằng chết đi.” Dương Nguyên Nhất chạm vào màn hình di động sắp khóa, nói: “Đây là nguyên nhân dị văn dị dạng được sinh ra, cũng là động cơ để nó sát hại thai phụ.”

    Ngụy Diên Khanh: “Mọi chuyện rõ ràng rồi, tiếp theo bắt nó lại là được.”

    Dương Nguyên Nhất: “Phải dùng cách gì dẫn nó ra?

    Ngụy Diên Khanh mỉm cười, im lặng.

    Ban đêm, hai người cùng xuất hiện trên mái. Ba tháp nước im ắng đứng trước mặt, một trong ba tháp hình như trúng vài đấm, vách ngoài tháp nước bị lõm xuống.

    Dương Nguyên Nhất: “Anh nói để dị văn thi thể tháp nước ngụy trang thành thai phụ nghi ngờ mang thai dị dạng, gạt con dị văn trong bệnh viện kia hả?”

    Ngụy Diên Khanh: “Ừ.”

    Dương Nguyên Nhất khoanh tay, trầm ngâm một lúc: “Có lừa được không?”

    Ngụy Diên Khanh: “Làm nó tức giận, kích động nó, để nó mất lý trí.”

    Dương Nguyên Nhất: “Có thể thử xem, anh gọi cô ta ra đi.”

    Ngụy Diên Khanh nhấc chân đá tháp nước, gằn giọng: “Ra ngoài.”

    Qua không bao lâu, bọn họ liền nghe thấy âm thanh ùng ục từ trong tháp nước truyền ra, sau đó nắp tháp nhô lên, một cái đầu đen ló ra: “Tôi tìm được chỗ rồi… Tôi sẽ chuyển đi, đêm nay đi liền.” Là giọng của con gái, âm thanh nhỏ nhẹ rụt rè, nếu như một nam sinh bình thường không thấy mặt cô hẳn sẽ thương xót.

    Dương Nguyên Nhất tỏ vẻ kỳ quái: “Cô có thể nói?”

    Xác nữ tháp nước chần chờ hồi lâu mới mở miệng: “Tìm được lưỡi.”

    Dương Nguyên Nhất im lặng, còn có kỹ năng này à. “Muốn nhờ cô giúp một chuyện.”

    Xác nữ tháp nước: “Có thể từ chối không?” Làm dị văn khủng bố, lấy sợ hãi làm thức ăn. Tuy rằng không giết người nhưng tùy tiện bị kéo đi hỗ trợ cũng rất mất mặt.

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Có thể.” Cậu rất dân chủ.

    Xác nữ tháp nước: “Vậy tôi từ chối.”

    Dương Nguyên Nhất đi về phía trước, tay đặt sau lưng rút baton rồi leo lên tháp nước túm đầu cô ta, lôi toàn bộ người ra ngoài. Lúc kéo ra mới thấy nửa người dưới của xác nữ toàn là xương trắng, da thịt trên người rơi rớt tan tác, vô cùng khó coi.

    Xác nữ tháp nước thét chói tai: “Anh làm gì tôi?!”

    Dương Nguyên Nhất giơ cao baton trong tay, dáng vẻ cao cao tại thượng, lạnh lùng nói: “Giải quyết việc công.” Đương nhiên là bắt cô về.

    Xác nữ tháp nước rất uất ức, lục lọi trong nội tạng lấy ra hai con mắt nhét vào hốc mắt, sau đó vén tóc nhìn hai tên siêu xấu xa kia. Hôm nay cô đã thấy bộ mặt thật của hai tên xấu xa này, sau này thấy phải tránh thật xa.

    Cô vốn được sinh ra từ nước, nếu cô muốn tránh thì không ai có thể tìm được. Nhưng có một đại dị văn khủng bố ép buộc cô nếu không ra ngoài sẽ bị ăn sạch. Hơn nữa sau khi xác nữ rời khỏi nước, căn bản trốn không thoát.

    Cô bất đắc dĩ nói: “Được rồi, tôi hỗ trợ.”

    Dương Nguyên Nhất lập tức buông baton, mỉm cười hiền lành: “Cám ơn cô.” Sau đó thả cô ta ra.

    Lúc này xác nữ chỉ muốn chui vào tháp nước, chỉ có nơi đó mới làm cô cảm thấy an toàn. Cô vừa lết lết vừa oán giận: “Không muốn giúp một chút nào, người ta chỉ là con gái tay yếu chân mềm, sao có thể dùng bạo lực uy hiếp chứ?”

    Dương Nguyên Nhất liếc xác nữ tháp nước nửa người trên sưng vù hư thối lộ nội tạng, nửa người dưới toàn xương trắng, càng miễn bàn mặt của đối phương. Trên mặt cô vốn không có lưỡi, lộ xương cằm, tuy đã nhét mắt vào nhưng lại không có mí mắt. Hơn nữa đối phương đang oán giận được một nửa, cái đầu bỗng nhiên kêu ‘răng rắc’ rồi rớt xuống, còn lăn một vòng trên đất.

    Đương nhiên thân thể vẫn tiếp tục lết về phía trước, không có tí cảm giác nào. Đầu lăn đến bên chân Ngụy Diên Khanh còn đang lải nhải càm ràm, có thể là vất vả lắm mới tìm được lưỡi nên không nhịn được lảm nhảm, nói không chừng lúc về ngủ mới biết bị mất đầu.

    Ngụy Diên Khanh lạnh lùng giơ chân lên, đạp mạnh một cái trong tiếng rít gào đầy hoảng sợ của cái đầu kia, còn dùng sức nghiền vài cái.

    “Ức hiếp dị văn hu hu…”

    Ba người tổ trưởng Lại rất xấu hổ, nhất là Chương Hiểu Bạch và La Hồng Thịnh. Ban đầu hai người không thấy mặt của xác nữ tháp nước, cứ tưởng rằng là thiếu nữ bị bắt nạt nên uyển chuyển nhắc nhở Dương Nguyên Nhất và Ngụy Diên Khanh. Chương Hiểu Bạch còn bước tới vỗ vai an ủi xác nữ, kết quả nó không kiềm được thú tính, há mồm gặm cổ tay Chương Hiểu Bạch.

    Phải biết rằng dị văn cũng sẽ cắn nuốt lẫn nhau, dị văn khủng bố không bao giờ tuân thủ quy tắc giới dị văn. Ngay tức khắc Chương Hiểu Bạch đen mặt đánh xác nữ tháp nước một trận, nhưng cô đánh không lại.

    Dương Nguyên Nhất từ bên ngoài đi vào, cắn một miếng táo: “Yên lặng chút đi.”

    Xác nữ tháp nước giật giật môi, không dám la nữa. Chương Hiểu Bạch và La Hồng Thịnh âm thầm dựng bốn ngón cái về phía Dương Nguyên Nhất.
    Dương Nguyên Nhất: “Trang điểm xong chưa?”

    Chương Hiểu Bạch: “Xong rồi, trời tối có thể lừa gạt những người khác, hơn nữa buổi tối trong bệnh viện rất ít người.”

    Dương Nguyên Nhất: “Bệnh viện kia có trực đêm không?”

    La Hồng Thịnh: “Tôi đã nghe ngóng rồi, khoa siêu âm có trực đêm. Tôi đã sớm nói với lãnh đạo bệnh viện, cố ý sắp xếp người chờ chúng ta. Chúng ta làm như vậy thật sự có thể dẫn thứ kia ra sao?”

    Dương Nguyên Nhất: “Cứ thử xem. Tạm thời sắp xếp như vậy đi, hai người đều là dị văn, chịu trách nhiệm kích động con quái vật kia. Nhớ kỹ phải hắt nước lên mặt nó, làm như vậy mới có thể khiến nó bị ảo giác. Tốt nhất là ép nó uống, sẽ sinh ảo giác nghiêm trọng hơn. Về phần tôi, tôi sẽ theo cô ta đến khoa sản.”

    Nghe vậy, Ngụy Diên Khanh vốn im lặng bỗng nhíu mày: “Em theo nó?”

    Xác nữ tháp nước rùng mình, ngay cả giật môi cũng không dám, cố gắng thu nhỏ thân thể. Dương Nguyên Nhất hơi khựng lại: “Dùng thân phận chị em.”

    Nghe vậy, sắc mặt Ngụy Diên Khanh mới hòa hoãn một chút.

    Dương Nguyên Nhất vỗ tay: “Quyết định như vậy đi, mọi người xuất phát.”

    Mọi người tự đi chuẩn bị, Dương Nguyên Nhất quay đầu lại thì thấy Ngụy Diên Khanh, còn chưa kịp mở miệng thì anh đã cướp lời: “Anh qua chỗ bọn người La Hồng Thịnh, thuận tiện giúp đỡ một chút.”

    Dương Nguyên Nhất bật cười: “Em tưởng anh sẽ không an tâm, muốn ở bên em.”

    Ngụy Diên Khanh cười hai tiếng, ngoắc tay bảo cậu sang rồi ôm cổ, động tác vô cùng thân mật: “Em có bản lĩnh gì, anh đều biết hết. Một con dị văn chưa đến mức làm em đau đầu. Nhưng em phải chú ý con xác nữ tháp nước, nó không phải đồng minh.”

    Dương Nguyên Nhất: “Ừ, em biết rồi.”

    Đến tối, bệnh viện sáng trưng, chỉ là ánh đèn vừa trắng vừa lạnh lại tạo ra hiệu quả trái ngược, không chỉ không xua tan sợ hãi của mọi người đối với bệnh viện mà còn tăng thêm hiệu quả kinh hoảng. Vài người tụm năm tụm ba trên dãy ghế hành lang, bọn họ không hẹn mà cùng ngẩng đầu nhìn người thanh niên đang bước đến.

    Nơi này là siêu âm khoa sản, người đến chỉ toàn phụ nữ, cho dù là đàn ông cũng là theo bà xã đến đây. Duy chỉ có người trẻ tuổi này một thân một mình vào khoa, còn cầm theo giấy khám bệnh và phiếu ghi số thứ tự. Nhìn bộ ngực bằng phẳng của cậu, còn có hầu kết, rõ ràng là đàn ông, lẽ nào cũng mang thai?

    Đám người ngồi đợi vốn rảnh rỗi, có người xuất hiện thỏa mãn sự tò mò của họ nên tất cả đều quay sang nhìn cậu. Không bao lâu, bọn họ bắt đầu túm tụm, xì xào bàn tán.

    Dương Nguyên Nhất giật giật môi, đỡ trán nói với xác nữ tháp nước đang ẩn thân bên cạnh: “Cô không thể bỏ ảo giác để bọn họ thấy cô sao?”

    Xác nữ tháp nước ‘ùng ục ùng ục’ vài tiếng, tỏ vẻ lưỡi của cô lại rớt rồi, tìm không thấy. Dương Nguyên Nhất lạnh lùng nói: “Nếu lưỡi và mắt cứ rớt mãi thì để tôi bảo quản thay cô?”

    Xác nữ tháp nước dừng lại hai giây, móc lưỡi từ trong yết hầu ra rồi nhét vào miệng.

    Có một thai phụ ngồi bên cạnh xoa bụng, hỏi cậu: “Cậu theo vợ tới hả?”

    Dương Nguyên Nhất mỉm cười: “Không phải, em theo chị gái tới. Chị ấy đi toilet rồi, sẽ ra ngay thôi.”

    Thai phụ: “À, thì ra là thế. Ha ha, tôi biết mà, đàn ông như cậu sao có thể chạy tới khoa sản được chứ, cậu thương chị gái ghê.”

    Dương Nguyên Nhất đứng dậy: “Em ra ngoài chờ chị gái.” Lúc đi liếc mắt nhìn xác nữ tháp nước, bảo cô mau qua đây. Một lát sau quay lại, mọi người nhìn thấy một cô gái trùm rất kín đi theo Dương Nguyên Nhất. Bọn họ định chào hỏi hai câu, nhưng không biết vì sao luôn cảm thấy bầu không khí âm trầm, theo bản năng không muốn nói chuyện với đôi chị em kia.

    Trùng hợp được gọi đến lượt, Dương Nguyên Nhất dẫn xác nữ tháp nước vào trong siêu âm. Bác sĩ uống nước sinh ra ảo giác, xem xác nữ tháp nước là thai phụ thường tới kiểm tra. Bác sĩ phát hiện bào thai trong bụng xác nữ đã bảy tháng, còn là thai dị dạng, không khỏi nghiêm nghị phê bình: “Tại sao không tới sớm kiểm tra? Tới sớm còn có thể giải quyết, bây giờ đã bảy tháng, phải xử lý thế nào?”

    Xác nữ tháp nước nổi cáu, suýt chút nữa đã xé nát tay bác sĩ. Nhưng có Dương Nguyên Nhất ngồi cạnh khoanh tay nhìn chằm chằm cô ta, xác nữ không dám hành động thiếu suy nghĩ. Gạch men trong phòng đều là màu trắng, ánh đèn cũng màu trắng làm người sinh lòng bất an. Bỗng nhiên đường ống thông gió trên đỉnh đầu phát ra âm thanh khe khẽ, giống như có con chuột nhảy trong ống.

    Dương Nguyên Nhất ngước mắt, trùng hợp nhìn thấy một bóng đen lóe lên trong đường ống thông gió. Cậu nhịp nhịp cánh tay: “Có thể.”

    Lúc này xác nữ tháp nước đã làm bác sĩ cho rằng đã tư vấn xong, sau khi căn dặn những điều cần chú ý liền để bọn họ ra ngoài. Cùng lúc đó, Chương Hiểu Bạch và La Hồng Thịnh đứng ở cổng bệnh viện chờ bọn họ.

    Dương Nguyên Nhất: “Bên phía hai người sao rồi?”

    Chương Hiểu Bạch: “Chúng tôi đã phá hư cái xác bảy năm kia đồng thời khiêu khích nó, quả nhiên dụ được con dị văn kia ra mặt.”

    Lúc đó toàn bộ đèn trong nhà xác tắt hết, bóng tối bao phủ, bọn họ không nhìn thấy dị văn dị dạng đang trốn, suýt chút nữa bị nó giết chết. Cũng may ở thời điểm quan trọng nhất, Ngụy Diên Khanh đã cứu mạng bọn họ nhưng vẫn để con dị văn dị dạng kia chạy thoát.

    Chương Hiểu Bạch: “Nó nhảy vào ống thông gió, tốc độ rất nhanh, hơn nữa rất quen thuộc đường ống. Chúng tôi không đuổi kịp, cho dù truy đuổi theo đường ống cũng sẽ bị nó giết.”

    Bởi vì bọn họ không quen đường thông gió bằng con dị văn dị dạng kia.

    “Nhưng chúng tôi đã hất hai thùng nước đen lên đầu nó, có lẽ không lâu sau nó sẽ bị ảo giác, nó gặp hai người chưa?” La Hồng Thịnh hỏi Dương Nguyên Nhất và xác nữ tháp nước.

    Ngụy Diên Khanh dặn dò Dương Nguyên Nhất: “Nó sẽ theo dõi hai người về tận nhà. Hắc thủy khiến nó thấy ảo giác, đồng thời cũng kích thích nó, làm nó nóng nảy hơn.”

    Tổ trưởng Lại vội nói: “Chúng tôi sẽ chú ý bảo vệ cậu.”

    Xác nữ tháp nước: “Còn tôi?”

    Không ai để ý tới xác nữ, Ngụy Diên Khanh nhéo tay Dương Nguyên Nhất: “Cẩn thận một chút.”

    Dương Nguyên Nhất: “Ừ.”

    Vì vậy bọn họ tách ra, Dương Nguyên Nhất vào trước cầm kết quả khám bệnh rồi ra ngoài cùng xác nữ tháp nước về nhà. Bọn họ gọi taxi về chung cư đã được thuê từ trước. Taxi dừng trước cửa, hai người xuống xe, gửi tiền cho tài xế rồi dìu nhau vào chung cư. Xác nữ tháp nước bỗng nhiên run lên, ngừng bước.

    Dương Nguyên Nhất: “Sao vậy?”

    Xác nữ tháp nước: “Có linh tính không lành. Nó tới?”

    Dương Nguyên Nhất: “Cho dù nó tới cũng sẽ không tập kích cô ngoài đường, lên lầu đi.”

    Xác nữ tháp nước: “Các người có bảo vệ tôi không? Tuy rằng tôi là dị văn nhưng tôi cho rằng bản thân gặp nguy hiểm hơn, Hơn nữa tôi là con gái, rất nhát gan.”

    Thân là dị văn khủng bố, xác nữ nửa trên là thịt thối nửa dưới là xương trắng, cả ngày đi đe dọa người thường mà lại nói bản thân là con gái rất nhát gan, Dương Nguyên Nhất chỉ có thể cười ha ha bày tỏ cảm xúc của mình.

    Xác nữ tháp nước: “Có phải anh kỳ thị tôi không?”

    Dương Nguyên Nhất: “Cô nên rút lưỡi ra đi.”

    Xác nữ tháp nước bất bình nhổ lưỡi ra, đi vào thang máy. Sau đó hai người trở về căn hộ đã thuê, hai phòng ngủ một phòng khách. Sau khi sắp xếp để cô ngồi trên sô pha, Dương Nguyên Nhất đi nấu nước rồi vào phòng tắm. Chờ tới khi cậu ra ngoài thì phát hiện xác nữ tháp nước đã đứng bên ngoài nhà bếp, thấy cậu liền cười ngượng ngùng: “Tôi thấy nước chảy, tính đi tắt.”

    Dương Nguyên Nhất liếc mắt nhìn cô ta, dùng nước sôi tráng ly rồi rót nước vào.

    Xác nữ tháp nước nhún vai, quay lại phòng khách ngồi lên sô pha, có hơi tiếc nuối.

    Dương Nguyên Nhất hỏi cô: “Từ lúc cô có ý thức đến bây giờ đã bao nhiêu năm?”

    Xác nữ tháp nước: “Hơn tám mươi năm, cũng có thể là trăm năm… Không nhớ.”

    Dương Nguyên Nhất: “Lâu vậy? Hình như trong hồ sơ không nghi chép lâu đến thế.”

    Xác nữ tháp nước: “Đó là vì ban đầu tin tức không linh thông, không có nhiều người nghĩ đến trong tháp nước có thi thể. Sau này bọn họ biết tin, nhưng vì lợi ích cá nhân mà cố ý giết người, còn giấu xác trong tháp nước. Dần dần, càng ngày càng có nhiều người biết ‘Tôi’ tồn tại nên ‘Tôi’ được sinh ra, tần suất xuất hiện khá nhiều lần.”

    Dương Nguyên Nhất: “Ngoại trừ hình dạng thì nhìn cô không khác gì người thường.”

    Xác nữ tháp nước cười hì hì: “Tôi gặp rất nhiều người rồi, anh phải biết rằng rất nhiều người xem mái nhà là nơi an toàn. Bất luận là bí mật gì cũng thổ lộ trên mái, giống như làm thế sẽ không bị ai phát hiện. Tôi thích việc làm bọn họ rơi vào ảo giác, dũng cảm nói ra bí mật trong lòng… Ha ha, mặc dù sau khi nói ra sẽ đánh một trận.”

    Dương Nguyên Nhất: “Tính cách không giống.” Không giống dị văn khủng bố máu lạnh vô tình.

    Cằm của xác nữ kêu rắc rắc, có thể thấy rõ đầu lưỡi chuyển động bên trong: “Anh cũng là dị văn, tôi ngửi được hương vị trên người anh. Tôi không thích ăn thịt người nhưng con dị văn ‘Dị dạng’ kia thì chưa chắc. Anh thử nói xem, nếu nó xuất hiện sẽ giết tôi trước hay là giết anh trước?”

    Dương Nguyên Nhất: “Cô.”

    Xác nữ tháp nước sửng sốt: “Vì sao?”

    Dương Nguyên Nhất: “Nó chỉ biết giết thai phụ nghi ngờ thai dị dạng, trong mắt nó cô chính là mục tiêu phải giết. Nếu nó phát hiện cô không phải thai phụ, nó cũng sẽ thẹn quá hóa giận ăn luôn cô. Sau đó nó mới có thời gian đối phó với tôi.”

    Xác nữ tháp nước nghiêm túc suy nghĩ, đầu của cô gần như đã rớt xuống, tuy rằng lúc không rớt cũng không thấy thông minh được bao nhiêu. Cô không vui nói: “Tôi không nên đáp ứng các người.”

    “Trễ rồi.” Dương Nguyên Nhất bật cười, đưa ly nước nóng cho cô: “Uống được không?”

    Xác nữ tháp nước nhận ly nước: “Được.” Quả thật uống sạch nước không chảy một giọt.

    Dương Nguyên Nhất ngạc nhiên, duỗi eo lười biếng: “Tôi đi ngủ, có việc thì gọi.”

    Hai giờ khuya, một cái bóng nhảy từ sân thượng vào phòng khách, lặng lẽ đến gần phòng ngủ vặn nắm cửa, nhìn thấy một bóng người đang ngủ bên trong. Nó âm thầm lẻn vào, cầm chăn nhẹ nhàng kéo xuống, bàn tay lóe lên móng tay sắc bén, chỉ còn chờ chăn được kéo ra sẽ lập tức xé bụng thai phụ.

    Ngay tức khắc, chăn bị xốc lên đầu dị văn ‘Dị dạng’, người trên giường nhảy dựng lên, thét chói tai nhưng chỉ phát ra tiếng ‘Ùng ục’, ‘Ùng ục’, vì vậy cô loay hoay trước cửa tìm lưỡi không biết đã rớt ở đâu.

    Quái vật dị dạng phát hiện cô muốn chạy trốn, khẽ nhún một cái đến trước mặt xác nữ, cào về phía ngực cô nhưng chỉ có thể bổ nhào vào không trung. Nó cúi đầu nhìn, mang thai cái quỷ gì? Rõ ràng là một xác nữ da thịt hư thúi lộ thận lộ lá lách. Quái vật dị dạng nhìn một phát là biết mình bị đùa giỡn, lúc này nó gào lên đầy tức giận, túm đầu xác nữ muốn ăn luôn.

    Trong lúc hoảng loạn, cuối cùng xác nữ cũng tìm được lưỡi trong cổ họng, cô đút lưỡi vào miệng rồi gào lên: “Cứu mạng!!”

    Dương Nguyên Nhất đá văng cửa, cầm baton chạy đến, dùng sức đánh mạnh vào đầu quái vật. Quái vật kia bị đánh đến chảy máu đầu, một lúc sau mới có phản ứng, chậm chạp quay đầu lại nhìn Dương Nguyên Nhất. Nó không để ý tới cậu, chỉ lo há mồm cắn cánh tay của xác nữ.

    Xác nữ: Thảm rồi.

    Dương Nguyên Nhất đành phải dùng baton đánh mạnh vào mồm quái vật để tách nó và xác nữ ra, xác nữ lăn cù cù chạy trốn. Cậu trợn mắt nhìn cô không chạy ra cửa chính mà bò lên cửa sổ.

    Quái vật dị dạng túm lấy baton, đẩy mạnh ra. Sức lực của của nó so ra mạnh hơn những con dị văn từng được gặp, Dương Nguyên Nhất không cầm cự được, hơn nữa cổ tay phải bị bóp chặt kéo về phía trước. Dương Nguyên Nhất bị kéo về phía trước, cậu quyết định thả lỏng người dựa theo quán tính bị hất ra, ngã nhào lên giường, lăn hai vòng rồi đứng lên đối mặt với con quái vật dị dạng kia.

    Tay chân của nó rất dài, bàn tay và bàn chân cũng lớn gấp đôi người trưởng thành, các bộ phận trên mặt vặn vẹo thành một nhúm, làn da mọc đầy ung nhọt. Nói chung không hổ danh là dị dạng, ấn tượng đầu tiên chính là quái vật.

    Dương Nguyên Nhất lắc lắc cổ tay hơi tê, lúc quái vật nhào tới thì cậu nghiêng người né tránh, nhưng một giây sau đã bị quái vật đến gần. Sức bật của dị văn này rất mạnh, lướt qua người Dương Nguyên Nhất túm lấy cổ áo cậu, móng vuốt sắc như đao định đâm vào lưng. Dương Nguyên Nhất uốn cong cơ thể cởi áo khoác thoát thân, chạy ra ngoài không ngừng mở cửa.

    Trong chớp mắt quái vật đã đến sau lưng cậu, lúc móng vuốt cào tới Dương Nguyên Nhất đã đưa tay ra sau lưng, dùng baton đỡ lấy rồi giơ chân đá về phía quái vật, làm vỡ nhọt trên người nó, ghê tởm đến mức Dương Nguyên Nhất nổi cả da gà. Dường như quái vật rất đau, gào lên rồi nắm cổ chân cậu ném ra ngoài.

    Dương Nguyên Nhất đập vào vách tường, té xuống đất ho khan một tiếng, phổi bị va đập rất đau. Trước mắt cậu là một lớp sương lờ mờ, quái vật thở hổn hển đứng trước mặt cậu, dáng vẻ cực kỳ tức giận. Nhọt bị đá vỡ chảy dịch mủ màu đen, cực kỳ buồn nôn.

    Quái vật vươn bàn tay khổng lồ, lúc sắp bắt được Dương Nguyên Nhất thì một tiếng xé gió truyền đến. Quái vật tự tin không tránh ra, sau đó bị một cú đạp bay.

    Ngụy Diên Khanh ôm Dương Nguyên Nhất, kiểm tra vết thương trên người cậu. Mặt anh lạnh lùng, dường như trong mắt lóe lên tàn độc. Dương Nguyên Nhất vịn tay lên vai anh, thoáng nhìn ra phía sau thấy ba người tổ trưởng lại, Chương Hiểu Bạch, La Hồng Thịnh và xác nữ đang bấu víu ở cửa trộm nhìn.

    Xem ra là xác nữ ra ngoài tìm cứu binh.

    Ngụy Diên Khanh lạnh lùng nói: “Anh đã nói phải cẩn thận, có việc thì gọi anh, em không nhớ sao?”

    Dương Nguyên Nhất che vết thương trên eo: “Chưa kịp kêu.”

    Ngụy Diên Khanh ôm Dương Nguyên Nhất đặt lên sô pha, sau đó cởi áo khoác trên người, không quay đầu lại mà nói với đám người kia: “Giúp tôi chăm sóc Nguyên Nguyên.”

    Dương Nguyên Nhất sờ sờ mũi: “Em chưa tàn phế.”

    Ngụy Diên Khanh đè đầu cậu: “Ngoan. Anh xử lý thứ kia xong sẽ tâm sự với em.”

    Dương Nguyên Nhất mím môi, sắc mặt như khổ qua héo. Cậu nhớ đến những ngày trước kia bị giáo dục, có hơi rùng mình.

    Ngụy Diên Khanh nhéo nhéo ngón tay, nhận baton trong tay Dương Nguyên Nhất. Anh đi tới trước mặt quái vật dị dạng, lúc đối phương muốn tấn công thì đập baton xuống cổ nó. Trong nháy mắt cổ bị lõm xuống, còn có thể nghe tiếng gãy răng rắc của xương. Anh đánh không ngừng nghỉ, giã về phía bên kia cổ, phế bỏ hai cánh tay.

    Quái vật dị dạng không còn sức đánh trả, xoay người nhún chân muốn chạy trốn từ ban công. Ngụy Diên Khanh ỷ chân dài, đứng phía sau ung dung như mèo vờn chuột, hạ quyết tâm từ từ đánh tàn phế con quái vật dị dạng này đã rồi mới bắt.

    Ba người bên tổ trưởng Lại và xác nữ vây quanh Dương Nguyên Nhất, thân thể run bần bật như đám chuột con. Chương Hiểu Bạch nói: “Chú Lại, rốt cuộc cháu đã hiểu ý của chú, văn phòng thám tử Monster… Quả nhiên đều là quái vật.”

    La Hồng Thịnh: “Sau này có thể không hợp tác thì đừng hợp tác.”

    Tổ trưởng Lại: “Bình tĩnh, chúng ta đều là người từng trải —— nên chừa chỗ cho chú chen vô cái nào*.”

    (Ý của ổng là trải sự đời, chuyện quái gì cũng thấy qua nên đừng hiếm lạ bon chen nữa, chừa chỗ cho ổng vô hóng ké cái)

    Xác nữ ôm đầu, gỡ lưỡi và mắt ra, lừa mình dối người làm rất nhuần nhuyễn —— may là cô đã chạy đi cầu cứu, miễn cưỡng có thể lập công chuộc tội nhỉ?

    Sau một lúc lâu, đại ma vương khủng bố kéo lê dị văn dị dạng đã nát thành bùn nhão ném đến trước mặt tổ trưởng Lại: “Án đã được giải, tự kéo về đi.”

    Tổ trưởng Lại đứng phắt lên: “Không thành vấn đề. Hồng Thịnh, Hiểu Bạch, kéo dị văn về thôi.” Hai người kia nghe vậy, cả người cứng đơ vội vàng đứng dậy lôi dị văn đi. Xác nữ lặng lẽ theo sau, bò ra ngoài nhưng khi đi ngang qua Ngụy Diên Khanh bị đạp một cú bay ra ngoài.

    Dương Nguyên Nhất giơ tay xin thề: “Lúc em với dị văn dị dạng đánh nhau, em đã ý thức được mình không phải đối thủ của nó. Cho nên em mới chạy trốn, tiếc là chậm một bước.”

    Ngụy Diên Khanh nhìn chằm chằm cậu một lúc mới an tâm, ôm cậu vào lòng, thở dài nói: “Đừng làm anh lo lắng.”

    Dương Nguyên Nhất hơi chần chừ, vươn tay ôm Ngụy Diên Khanh. Cậu dụi dụi vào lồng ngực anh: “Em có chừng mực mà, anh không cần lo lắng. Anh đã quên bản lĩnh của em là do anh dạy sao? Anh vẫn không yên tâm?”

    Ngụy Diên Khanh hôn cậu, ôm chặt vào lòng.

    “Dù em đánh thắng anh, anh cũng không yên tâm nổi.”

    Thuộc truyện: Qủy sự vô tận