Qủy sự vô tận – Chương 8-12

    Thuộc truyện: Qủy sự vô tận

    Chương 8: Liệt Phùng Nữ (1)

    Dương Nguyên Nhất xé túi bánh quẩy cắn một miếng, hỏi Vương Tiểu Hồng: “Em gặp sếp chưa?”

    Vương Tiểu Hồng gật đầu: “Gặp rồi.”

    Dương Nguyên Nhất hơi ngập ngừng: “Lúc trước em nói sếp không mang mặt nạ, vì sao gần đây lại mang?”

    Nghe vậy, Vương Tiểu Hồng chần chờ một lúc, ngẩng đầu lên nhìn về phía lầu ba. Sau đó trả lời như không có chuyện gì xảy ra: “Em đến văn phòng thám tử gần hai năm, trong hai năm này nhìn thấy mặt sếp không quá năm lần. Sếp ngoại trừ nhận nhiệm vụ sẽ rời khỏi văn phòng thám tử, thời gian còn lại đều vùi mình trong lầu ba không ra ngoài. Sếp luôn ru rú trong phòng, hơn nữa mỗi lần nhìn thấy sếp sẽ gặp ác mộng, suýt chút nữa em quên luôn mặt sếp rồi.”

    Dương Nguyên Nhất: “Mặt sếp như thế nào?”

    Vương Tiểu Hồng không chút nghĩ ngợi trả lời: “Tái nhợt, khủng bố.” Dừng một chút, hắn ngẩng đầu nhấn mạnh: “Trong đầu em chỉ còn lại mấy từ hình dung này, trên thực tế đã không nhớ nổi mặt sếp, nếu không thấy ——” ảnh chụp trên bài vị, căn bản sẽ không nhớ nổi.

    Dương Nguyên Nhất: “Thấy cái gì?”

    “Nếu không thấy sáng hôm qua sếp đi xuống, chắc giờ cũng quên rồi.”

    “Hắn mang mặt nạ.”

    “Vừa thấy bóng dáng của sếp, giọng nói và dung mạo đã hiện lên trong đầu em.” Dục vọng cầu sinh rất mạnh.

    Vương Tiểu Hồng không nói dối, quả thực hắn không nhớ rõ dáng vẻ của Ngụy Duyên Khanh, nếu không phải nhìn thấy ảnh chụp trên bài vị mà thoáng chốc nhớ lại, thì bây giờ ấn tượng trong đầu hắn về Ngụy Duyên Khanh đều là mơ hồ.

    Nhưng hắn nhớ rõ ấn tượng khi lần đầu tiên nhìn thấy Ngụy Duyên Khanh, khí chất Ngụy Duyên Khanh tái nhợt lạnh lẽo vả lại còn âm u, nhưng gương mặt đẹp như quan ngọc. Sau đó chính là bị sợ hãi bao phủ, ba ngày bị ác mộng quấn thây, sau đó nhìn thấy Ngụy Duyên Khanh là trốn.

    Dương Nguyên Nhất xé bánh quẩy xuống, hơi suy tư: “Sếp không ăn cơm?”

    Vương Tiểu Hồng: “Tôn lão phụ trách bưng cơm lên.”

    Nói đến Tôn lão, lúc nãy ông vừa xuống lầu. Lúc nãy là ông bưng bữa sáng lên phòng Ngụy Duyên Khanh, trùng hợp nghe Vương Tiểu Hồng nói, lập tức hỏi: “Nhắc tới tôi làm gì?”

    Hạ Lan Lam chống cằm lười biếng nói: “Anh bạn nhỏ mới tới quan tâm sếp của chúng ta không ăn no.”

    Dương Nguyên Nhất ngước mắt nhìn về phía Hạ Lan Lam, người kia rũ mắt đẹp nhìn cậu, trong mắt không có nửa tia cảm xúc. Hạ Lan Lam đứng đậy, khóe môi mang theo một tia ý cười: “Anh bạn nhỏ, tặng cậu một lời khuyên, cách xa sếp một chút.” Nói xong cô liền rời đi, sau đó Ngô Úy cũng đi theo, toàn bộ quá trình không phát biểu một câu nào.

    Tôn lão ngồi xuống, đổ đồ ăn của mình ra, là một loại chất lỏng sềnh sệch màu xanh.

    Vương Tiểu Hồng an ủi Dương Nguyên Nhất đang im lặng: “Chị Lan không có ác ý với anh, chẳng qua người thường không thể tới quá gần sếp, dễ gặp chuyện xui xẻo. Nhưng anh thì không sao đâu.” Hắn mập mờ chớp chớp mắt với Dương Nguyên Nhất: “Anh không giống tụi em.”

    Dương Nguyên Nhất: “…..” Rốt cuộc không giống chỗ nào?

    Tôn lão nhìn Vương Tiểu Hồng, nói với hắn: “Vương Tiểu Hồng, sắp vào đông rồi. Tóc giả, mũ, thuốc mọc tóc đã chuẩn bị xong chưa?”

    Sắc mặt Vương Tiểu Hồng nhất thời như bị sét đánh, dại ra cùng tuyệt vọng. Dương Nguyên Nhất nghe thấy Tôn lão nhắc tới tóc giả và thuốc mọc tóc, cố ý nhìn tóc Vương Tiểu Hồng, tóc dày mềm mại, đen nhánh không có vấn đề. Quả nhiên mỗi người trong văn phòng thám tử đều rất kỳ quái.

    Tôn lão nói với Dương Nguyên Nhất: “Cậu ăn xong theo tôi làm hồ sơ nhậm chức, đến lúc đó đưa thẻ vào cửa cho cậu.”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Được.”

    Vương Tiểu Hồng vội vội vàng vàng ăn cơm xong muốn chuồn đi, nhưng bị Tôn lão gọi lại: “Sếp nói cậu phải một mình hoàn thành chuyện ủy thác. Đến hai năm, bây giờ làm cái chuyện thu thập tài liệu cũng không xong.”

    Vương Tiểu Hồng vẻ mặt đau khổ khóc lóc kể lể: “Chú Tôn, chú biết cháu nhát gan mà. Nhìn thấy mấy thứ kia đã sợ đến mềm chân, chú để cháu đi không phải để cháu chịu chết sao?”

    Tôn lão lão thần tại tại*: “Cậu chạy nhanh, không chết được. Ngồi xuống trước đi, đợi lát nữa tôi đưa tài liệu ủy thác liên quan cho cậu.”
    (Lão thần tại tại: phê bình người nào đó tiêu cực, không chịu làm)

    Đợi Tôn lão ăn bữa sáng xong đã là chín giờ, vừa khéo đến giờ làm việc. Dương Nguyên Nhất giao bản sao chứng minh thư tính luôn hồ sơ nhậm chức đã điền xong cho Tôn lão, vừa rời khỏi phòng làm việc của Tôn lão đã bị Vương Tiểu Hồng lén la lén lút kéo ra ngoài.

    Vương Tiểu Hồng chân thành hỏi: “Dương Nguyên Nhất, giúp em chút chuyện được không?”

    Dương Nguyên Nhất nhìn tài liệu hắn cầm trong tay, lắc đầu từ chối: “Anh sẽ không cùng em giải quyết dị văn, đó là ủy thác Tôn lão cho em.” Cậu vỗ vai Vương Tiểu Hồng, hô cố lên với hắn, cực kỳ có tinh thần yêu thương đồng nghiệp.

    Vương Tiểu Hồng chắn trước mặt cậu, cắn răng nói: “Em chia một nửa tiền cho anh.”

    Dương Nguyên Nhất: “Bao nhiêu?”

    Vương Tiểu Hồng: “Ba mươi vạn, mỗi người mười lăm vạn. Bởi vì là án phổ thông cấp 2, cho nên lợi nhuận không nhiều.”

    Án phổ thông cấp 2? Búp bê Nga hôm trước cũng là án phổ thông cấp 2, đã rất nguy hiểm rồi, nhưng từ trong miệng Vương Tiểu Hồng nói ra dường như không có nhiều nguy hiểm. Lợi nhuận… Nói thật, Dương Nguyên Nhất rất dao động. Trước kia mười lăm vạn chính là thu nhập cả năm, bây giờ mới có năm sáu ngày là có thể kiếm được.

    Dương Nguyên Nhất hỏi: “Vì sao em không tìm Ngô Úy hay Hạ Lan Lam?”

    Vương Tiểu Hồng thõng vai, ủ rũ nói: “Bọn họ chướng mắt lợi nhuận ba mươi vạn.”

    Dương Nguyên Nhất giật giật chân mày: “Nhiêu đây còn chướng mắt sao?”

    “Đương nhiên.” Vương Tiểu Hồng nói rất bình thản: “Chuyện lần này của chúng ta rất dễ kiếm. Ngô Úy và chị Lan chỉ nhận vụ án trọng đại cấp 3 và 4, mỗi lần kiếm được ít nhất trăm vạn. Đây đều là tiền bán mạng kiếm được, ngay cả Ngô Úy đều đã từng suýt chút bị giết chết.”

    Dương Nguyên Nhất cân nhắc hồi lâu, cuối cùng đồng ý lời mời của Vương Tiểu Hoành. Cậu thật sự động tâm với lợi nhuận, hơn nữa lúc trước đã xử lý qua một vụ án, đại khái hiểu trình độ nguy hiểm của án cấp 2. Cậu thở dài: “Kiếm chút tiền sửa phần mộ cũng không dễ dàng.”

    Vương Tiểu Hồng tò mò: “Sửa mộ phần gì?”

    Dương Nguyên Nhất: “Đến nay tiên phu còn chưa có mộ phần để chôn cất, hộp tro cốt đặt trong miếu bảo quản. Bây giờ một cái mộ tốt tốt chút cũng phải tốn mười mấy hai mươi vạn, còn phải trả phí bảo dưỡng, phí quản lý, hết cách, mua không nổi.”

    Vương Tiểu Hồng dại ra: “Các người thật sự biết chơi ghê.”

    Dương Nguyên Nhất: “Cái gì?”

    Vương Tiểu Hồng lấy lại tinh thần: “Không có… Em đang nói, tình cảm của anh với tiên phu rất tốt.”

    Dương Nguyên Nhất: “Bình thường thôi, chủ yếu là lễ nghi.” Cậu nghiêm túc: “Cuộc sống yêu cầu lễ nghi, hôn nhân là một phần cuộc sống, cũng cần lễ nghi, cho dù đã góa.”

    Vương Tiểu Hồng: “À.” Không hiểu hôn nhân của nhân sĩ đã kết hôn như các người.

    Dương Nguyên Nhất: “Đưa tài liệu cho anh xem.”

    Vương Tiểu Hồng đưa tài liệu trong tay cho Dương Nguyên Nhất, sau đó nói: “Ủy thác này đến từ hộ gia đình Thẩm trang ở thành phố N, nghe nói đã liên tục mất tích hai người. Hai người mất tích đều ở trong phòng, cửa phòng đóng chặt, tìm khắp nơi cũng không thấy bọn họ. Căn cứ theo người ủy thác miêu tả, có người nói luôn cảm thấy trong phòng có người theo dõi mình, cũng có người nói mình đã từng nhìn thấy người bị kéo vào vách tường.”

    Thành phố N là cố đô ngàn năm, khi xưa từng làm đô thành mấy triều đại, cho nên có rất nhiều danh lam thắng cảnh. Đồng thời dị văn lưu truyền đô thị cũng rất nhiều, hơn nữa dân cư đông đúc, dị văn cụ tượng hóa cũng vô cùng nhiều. Đó cũng là nguyên nhân mở văn phòng thám tử ở thành phố N.

    Dương Nguyên Nhất lật xem tài liệu: “Biết là dị văn gì không?”

    Vương Tiểu Hồng lắc đầu: “Hiện nay không rõ lắm, cần đến Thẩm trang thám thính.”

    Dương Nguyên Nhất: “Xác định là dị văn? Không nói đến phần sau những người kia nói mình nhìn thấy người bị kéo vào vách tường, chỉ là mất tích hai người lại không báo cảnh sát, ngược lại ủy thác văn phòng thám tử. Quả thực chuyện này rất kỳ quái.”

    Vương Tiểu Hồng: “Chuyện này rất kỳ quái, phản ứng đầu tiên của người bình thường phải là báo cảnh sát, sẽ không liên tưởng đến dị văn.”

    Dương Nguyên Nhất khép tài liệu lại: “Trừ phi bọn họ biết sự tồn tại của dị văn, cũng biết hai người này mất tích có liên quan đến dị văn. Nhưng bọn họ không nói, có lẽ có ý giấu diếm.”

    Vương Tiểu Hồng: “Nếu tìm tới văn phòng thám tử, tại sao còn phải giấu diếm?” Hắn nghĩ nghĩ, nắm tay trái đấm vào lòng bàn tay phải: “Em biết rồi, có lẽ bọn họ cho rằng chỉ cần ủy thác văn phòng thám tử, có thể giải quyết phiền toái êm đẹp mà không cần biết cái gì gọi là dị văn.”

    Dương Nguyên Nhất: “Đoán nhiều cũng vô dụng, khi nào xuất phát?”

    Vương Tiểu Hồng: “Bây giờ đi. Chuẩn bị hành lý, đến Thẩm trang ở một thời gian ngắn.”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu, sau đó lên lầu thu dọn hành lý. Lúc thu dọn được một nửa thì nghe tiếng gõ cửa, đi ra mở cửa phát hiện là Ngụy Duyên Khanh. Lúc này Ngụy Duyên Khanh không mang mặt nạ, nhưng đeo khẩu trang màu đen, trên khẩu trang lại là con heo Peppa kia.

    Lông mày và mắt của Ngụy Duyên Khanh lộ ra bên ngoài, làn da yếu ớt tái nhợt. May mà da nhẵn nhụi bóng láng, bởi vì quá tái nhợt mà dẫn tới bệnh trạng vô thần. Dương Nguyên Nhất nhìn hai mắt đen nhánh của Ngụy Duyên Khanh, đột nhiên nhớ đến một cụm miêu tả cũ rích nhưng rất thích hợp, mi mục như họa*.

    (Mi mục như họa: Mặt đẹp như tranh vẽ)

    Ngụy Duyên Khanh cầm trong tay một cái gậy dài chừng 20cm đưa cho Dương Nguyên Nhất: “Súy côn* đặc chế. Vương Tiểu Hoành không đáng tin cậy, nếu cậu nhận ủy thác tốt nhất mang theo vũ khí vừa tay.”

    (Súy côn)

    Dương Nguyên Nhất nhận súy côn thử huơ hai cái, xúc cảm không tồi: “Sếp biết Vương Tiểu Hoành tìm tôi cùng nhận ủy thác?”

    Ngụy Duyên Khanh cười khẽ hai tiếng: “Đoán được.” Vương Tiểu Hoành nhát gan lại sợ hãi, chỉ có thể kéo người mới Dương Nguyên Nhất đi theo.

    Dương Nguyên Nhất nhìn Ngụy Duyên Khanh, huơ huơ súy côn trong tay: “Cám ơn.”

    Ngụy Duyên Khanh cười cười, xoa đầu cậu. Dương Nguyên Nhất sửng sốt, theo bản năng nhìn về phía bài vị tiên phu. Cậu vừa nhìn thì phát hiện gương mặt tiên phu khá giống Ngụy Duyên Khanh, nhưng mặt tiên phu non nớt hơn nhiều, trên mặt đa số là bệnh tật cùng mỏi mệt.

    Ngụy Duyên Khanh cũng nhìn theo bài vị, cùng ảnh chụp trên bài vị hai mắt nhìn nhau. Trong nháy mắt sinh ra ảo giác mình tự mang nón xanh*, anh hơi lắc lư cúi đầu, ho nhẹ hai tiếng: “Không có chuyện gì nữa, tôi về trước đây.”

    (Nón xanh: ý chỉ bị cắm sừng)

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Được.”

    Dương Nguyên Nhất chuẩn bị hai bộ quần áo để thay đổi bỏ vào balô, thuận tiện cũng bỏ súy côn vào rồi cùng Vương Tiểu Hồng rời khỏi văn phòng thám tử. Vương Tiểu Hồng lái xe, từ trung tâm chạy đến Thẩm trang.

    Thẩm trang ở gần ngoại ô thành phố, là một quần thể kiến trúc cổ. Bởi vì mở rộng du lịch mà lượng người đến cực kỳ lớn, là địa phương phong thổ nhân tình*, kiến trúc tập tục đều được bảo tồn. Dân bản xứ vốn họ Thẩm, là một đại tộc. Sau này có thêm chiến loạn, di dân, vân vân nên có thêm các người tộc khác, nhưng họ Thẩm ở Thẩm trang vẫn có địa vị đặc biệt.

    (Phong thổ nhân tình: Một nơi có điều kiện tự nhiên và phong tục (lễ tiết, tập quán) đặc biệt)

    Thẩm trang có từ đường tên là Thiên Công Từ, dùng cho các hoạt động tế trời cầu thần. Người trông coi từ đường này họ Thẩm, người ủy thác văn phòng thám tử cũng là người đang nắm quyền tài sản từ đường – Thẩm tiên sinh Hai người mất tích vốn đang làm việc tại từ đường, mà người thấy có người suýt chút nữa bị vách tường kéo vào chính là con gái của Thẩm tiên sinh – Thẩm Tiểu Nguyệt.

    Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng tới Thẩm trang, vào Thiên Công Từ.

    Lúc ấy Thẩm tiên sinh đang bệnh, lê thân thể bệnh tật ra ngoài gặp bọn họ, cũng tự mình sắp xếp phòng cho bọn họ. Dương Nguyên Nhất quan sát dáng vẻ của Thẩm tiên sinh, khuôn mặt đối phương gầy tóp, dưới mắt xanh đen, thần sắc mỏi mệt lo âu cùng nhíu mặt mày, như khốn khổ vì thứ gì đó.

    Thẩm tiên sinh vội vàng gặp mặt bọn họ một lần rồi rời đi, còn lại là do người làm ở từ đường dẫn họ vào phòng. Lúc đi ngang qua một cái sân thì nghe được bên trong truyền ra tiếng la thê lương: “Cô ta đang nhìn tôi! Cô ta ở trong vách tường —— cứu tôi với!!”

    Thiên Công Từ thuộc dạng mở cửa du lịch, bởi vậy ngày thường có không ít người vào tham quan. Cho nên lúc đó ở cửa có vài người vây quanh nhìn vào bên trong, thỉnh thoảng châu đầu thầm thì.

    Dương Nguyên Nhất nghe được mấy chữ mấu chốt trong đó: Liệt Phùng Nữ.

    “Các người… Từng nghe qua Liệt Phùng Nữ sao?”

    Chương 9: Liệt Phùng Nữ (2)

    Dương Nguyên Nhất dừng chân, cùng Vương Tiểu Hồng nhìn nhau, đồng thời nhìn thấy kinh ngạc trong mắt đối phương. Người dẫn đường ở phía trước nghe được âm thanh bọn họ thảo luận, nhìn sang phát hiện là những người trẻ tuổi ở gần Thẩm trang, nhân ngày nghỉ đến Thiên Công Từ làm việc.

    Khi người dẫn đường nghe thấy ba chữ “Liệt Phùng Nữ” thì nhíu chặt mày, sắc mặt rất không tốt, vì thế lớn tiếng quát mấy người kia: “Chớ nói bậy bạ! Tất cả giải tán đi, sảnh tiệc ở phía trước còn thiếu phục vụ, các người mau đến đó cho tôi.”

    Những người kia nhận ra người dẫn đường là người Thẩm gia, đẩy nhau hai cái rồi tản ra. Người dẫn đường nghe được tiếng thét từ trong tiểu viện truyền tới, chửi thầm: “Ăn nói điên khùng.”

    Người dẫn đường cũng là người Thẩm gia, tên Thẩm Hào. Hắn là cháu họ của Thẩm tiên sinh, cha ở rể Thẩm gia nhưng đã sớm qua đời, từ bé đã sống ở Thẩm gia. Thẩm tiên sinh chỉ có một đứa con gái Thẩm Tiểu Nguyệt, trái lại có mấy đứa cháu họ mơ ước Thiên Công Từ.

    Dương Nguyên Nhất hỏi Thẩm Hào: “Anh có nghe qua Liệt Phùng Nữ không?”

    Thẩm Hào không vui nhìn hai người Dương Nguyên Nhất, hắn biết cậu họ tin tưởng người mất tích là bị Liệt Phùng Nữ kéo vào vách tường nên mới mời hai tên lừa đảo này tới. Hắn cho rằng cậu họ tin mấy chuyện linh dị ma quái này, đối với chuyện này bất tiết nhất cố* bao gồm cả hai người Dương Nguyên Nhất giải quyết dị văn, coi hai người là tên lừa đảo.

    (Bất tiết nhất cố: Chuyện không đáng để xem, hình dung cực kỳ coi thường)

    Thẩm Hào không tin quỷ thần, cho rằng cậu họ tuổi già lú lẫn. Hắn kích động nói: “Đó là lời đồn! Không biết đứa nào nhiều chuyện đồn đại lung tung hù dọa người khác. Cuối cùng còn chụp mũ lời đồn lên Thiên Công Từ, aiz, tin đồn hương dã chí quái như vậy các người cũng tin?”

    Dương Nguyên Nhất bình tĩnh nói: “Chúng tôi không nói là tin, chỉ là muốn biết Liệt Phùng Nữ là cái gì. Bình thường mà nói, hành vi phạm tội của một số người cùng một số thứ gọi là hương dã chí quái hoặc dị văn đô thị có chỗ tương đồng. Bởi vì có đôi khi tội phạm sẽ mụ mị với dị văn nào đó, sau đó tạo ra vụ án giết người liên hoàn.”

    Thẩm Hào nửa tin nửa ngờ nhìn cậu: “Các người… Không phải đạo sĩ?”

    Dương Nguyên Nhất cười cười: “Anh nói đùa rồi, chúng tôi là người văn phòng thám tử. Sau khi nhận ủy thác sẽ đến hiện trường trinh thám, tìm hung thủ.”

    Sắc mặt Thẩm Hào dần hòa hoãn lại, tiếp tục đi về phía trước oán giận với bọn họ: “Kỳ thật xung quanh Thẩm trang có rất nhiều người đều không thích Thiên Công Từ, bởi vì du khách chỉ mua vé vào Thiên Công Từ. Bọn họ ganh tỵ mới thả lời đồn, Thiên Công Từ quả thật mất tích hai người. Nhưng không có ai chính mắt thấy hai người kia, kết quả là truyền ra bọn họ bị Liệt Phùng Nữ bắt vào vách tường. Thật sự buồn cười! Nói không chừng là bị ai bắt đi, cố ý tung tin bất lợi cho Thiên Công Từ, bại hoại thanh danh Thiên Công Từ!”

    Vương Tiểu Hồng trộm giơ ngón cái với Dương Nguyên Nhất, cậu cười cười hỏi Thẩm Hào: “Vậy rốt cuộc Liệt Phùng Nữ là cái gì?”

    Thẩm Hào thở dài: “Lúc tôi còn rất nhỏ từng nghe qua truyền thuyết Liệt Phùng Nữ, lúc ấy lưu hành cực kỳ rộng rãi trong đám con nít, tất cả trẻ con đều sợ hãi. Kỳ thật tôi cũng không biết tại sao đột nhiên xuất hiện truyền thuyết Liệt Phùng Nữ, đến thời gian đó tự dưng nghe được. Bởi vì rất đáng sợ, cho nên ký ức khắc sâu.”

    Liệt Phùng Nữ tên như ý nghĩa, người phụ nữ giấu trong khe. Bất luận là khe trên sàn nhà hay khe trên vách tường trong phòng, chỉ cần là cái khe, lớn như miệng bát hay nhỏ như tơ nhện, đều có khả năng ẩn giấu Liệt Phùng Nữ. Liệt Phùng Nữ ở trong khe rình coi người bên ngoài, nếu có người gặp cô ta, cô ta sẽ thừa cơ bắt lấy người này kéo vào trong khe, biến mất vĩnh viễn.

    Dương Nguyên Nhất hỏi thăm: “Nghe Thẩm tiên sinh nhắc tới con gái ông ta nhìn thấy Liệt Phùng Nữ nên tinh thần mới bất thường như vậy.”

    Thẩm Hào trợn trắng mắt: “Từ nhỏ Thẩm Tiểu Nguyệt đã cổ quái, tính khí táo bạo âm trầm, tôi đã sớm cảm thấy một ngày nào đó em ấy sẽ đột nhiên phát điên.” Nói tới điểm này, hình như hắn cũng nhận thấy mình nói quá lạnh lùng, liền thả chậm lời nói: “Mẹ của Thẩm Tiểu Nguyệt mất tích, từ đó về sau biến thành cái dạng này.”

    Dương Nguyên Nhất: “Thẩm phu nhân mất tích?”
    Thẩm Hào khoát tay, không tình nguyện nói cho lắm: “Việc xấu trong nhà.”

    Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng liếc nhau, đi về phía trước thêm một đoạn đường dài, đi vào một căn phòng. Thẩm Hào mở cửa phòng mời hai người vào, mở cửa sổ, thắp nến: “Phòng cho khách của Thiên Công Từ đã kín người, chỉ có thể cho hai người ở phòng này chưa lắp điện. Chờ hai ngày nữa những phòng khác trống, các người lại chuyển qua.”

    Dương Nguyên Nhất mỉm cười: “Nơi này cũng rất tốt.”

    Thiên Công Từ hoàn toàn giữ lại kiến trúc cổ đại, ngay cả viện, phòng đều cổ hương cổ sắc, cửa sổ đều là giấy. Cũng may vách tường là thứ thiệt, tiểu viện trước mặt hợp với ba bốn căn phòng, chỉ thu dọn một phòng ở giữa cho bọn họ ở.

    Thẩm Hào giới thiệu sơ lược kết cấu Thiên Công Từ rồi định rời đi, lúc đi ngẩng đầu nhìn khí trời u tối, bước chân vội vã ra ngoài. Dương Nguyên Nhất thu hồi ánh mắt, quay đầu liền nhìn thấy Vương Tiểu Hồng ghé sát vách tường tìm đồ vật.

    Dương Nguyên Nhất hỏi hắn: “Anh làm gì?”

    Vương Tiểu Hồng không quay đầu lại: “Tìm Liệt Phùng Nữ.”

    Dương Nguyên Nhất kinh ngạc: “Anh không sợ?”

    Vương Tiểu Hồng cứng đờ, vội vàng lùi về sau mấy bước: “Hay là em tìm?”

    Dương Nguyên Nhất: “Anh xác định thật sự là Liệt Phùng Nữ?”

    Vương Tiểu Hồng: “Đã thực rõ ràng, trong tài liệu có đề cập có người mất tích trong phòng kín, Thẩm Tiểu Nguyệt thấy có người bị kéo vào vách tường —— bây giờ cô ấy điên rồi, miệng còn kêu Liệt Phùng Nữ. Căn cứ theo lời của Thẩm Hào, tin đồn Liệt Phùng Nữ đã có từ rất lâu mà bắt đầu lưu truyền tại Thẩm trang. Thời gian đầy đủ, độ lưu truyền, dân cư đông đúc… Đủ để dị văn lớn dần. Tất cả điều kiện quan trọng của dị văn khủng bố cụ tượng hóa tùy vào độ sợ hãi, cho dù không tin, nhưng trong tiềm thức vẫn sẽ sợ hãi.”

    Tuy rằng Vương Tiểu Hồng nhát gan, hoảng sợ, nhưng tốt xấu gì hắn cũng ở văn phòng thám tử hai năm, đối với dị văn vẫn rất hiểu biết.

    Dương Nguyên Nhất không phủ định lời nói của Vương Tiểu Hồng, lúc trước Ngụy Duyên Khanh phổ cập khoa học có đề cập đến dị văn khủng bố và liên hệ với sự sợ hãi. Vừa rồi rõ ràng Thẩm Hào không tin Liệt Phùng Nữ tồn tại, nhưng trong tiềm thức hắn sợ hãi, sợ hãi Liệt Phùng Nữ.

    Chuyện này rất bình thường, bởi vì câu chuyện Liệt Phùng Nữ khủng bố đã sớm ăn sâu bén rễ trong nội tâm Thẩm Hào từ khi còn bé. Cho dù sau khi lớn lên hiểu được đây chẳng qua chỉ là dị văn truyền miệng, vẫn sẽ ở nơi đặc biệt nào đó cảm thấy sợ hãi.

    Dương Nguyên Nhất: “Tối nay đi tìm Thẩm Tiểu Nguyệt.”

    Vương Tiểu Hồng: “Không phải cô ấy điên rồi sao?”

    Dương Nguyên Nhất: “Nhưng Thẩm Tiểu Nguyệt “Đã từng gặp” Liệt Phùng Nữ.”

    Vương Tiểu Hồng: “Em biết rồi.” Hắn nói xong rồi kéo hành lý vào trong phòng, lúc đi ra cầm giá cắm nến, ôm bụng vội vàng chạy đến: “Dương Nguyên Nhất, em đi WC đã. Anh giúp em sắp xếp hành lý nha.”

    “Đi đi.” Dương Nguyên Nhất trả lời một tiếng rồi vào trong phòng, sắp xếp tất cả hành lý của mình và Vương Tiểu Hồng. Trong phòng rất tối, cửa sổ không có mở, ánh sáng duy nhất chính là giá cắm nến trên bàn bát tiên ở sau lưng.

    Không tiếng động, yên tĩnh, lộ ra cổ quái khác thường. Trong đầu Dương Nguyên Nhất tự dưng sinh ra ảo giác, giống như có ánh mắt đang quan sát cậu. Mặt tiếp xúc lồi lõm, từ khe hở trên vách tường, trên sàn nhà đến bàn ghế, cột gỗ, xà nhà yên tĩnh, đột nhiên rũ xuống, nhìn chằm chằm vật sống duy nhất trong phòng.

    Dương Nguyên Nhất đang sắp xếp hành lý đột nhiên tay run lên, chợt xoay người ra phía sau quan sát trái phải cao thấp một phen, không phát hiện bất kỳ thứ gì. Cậu bình tĩnh lại, tiếp tục sắp xếp hành lý, đột ngột cảm thấy sởn gai óc chạy dọc từ gáy xuống sống lưng, giống như có người đứng phía sau cậu dùng ánh mắt âm lãnh nhìn chòng chọc mình.

    Mí mắt đột nhiên giật điên cuồng, Dương Nguyên Nhất đè mí mắt đang giật liên hồi, lấy súy côn trong hành lý ra đi đến bàn bát tiên, cầm lấy giá cắm nến đi về phía vách tường. Cậu quan sát vách tường tỉ mỉ, vách tường có hơi ố vàng, lớp vỏ phủ ngoài rớt xuống không ít. Vẫn như cũ không phát hiện bất kỳ cái gì, trong lúc lơ đãng cậu ngẩng đầu, nhìn thấy trên đỉnh đầu 10cm có một cái khe dài bằng bàn tay.

    Dương Nguyên Nhất nhón chân lên, cái khe chỉ rộng một li*, đương nhiên không thấy được cái gì. Cậu đưa ánh nến đến cạnh cái khe, mặt dán vào tường tới gần khe hở, một đường đen thui căn bản không có thứ gì. Cậu nhìn một hồi rồi thối lui, suy nghĩ chẳng lẽ mình đã nghĩ nhiều?

    (1li = 1cm)

    Dương Nguyên Nhất lắc đầu, lui ra phía sau vài bước rồi xoay người đặt ánh nến xuống bàn bát tiên, tiếp tục sắp xếp hành lý. Bởi vậy cậu không chú ý tới cái khe hở cực bé trên vách tường sau lưng, sột sột soạt soạt rớt xuống từng mảng sơn vụn, đột nhiên một lỗ thủng được mở rộng to bằng ngón tay. Trong lỗ thủng đột nhiên xuất hiện một đôi mắt đỏ như máu, ánh mắt vặn vẹo đảo quanh, chuyển động mấy cái với biên độ rất lớn, cuối cùng bình tĩnh nhìn bóng dáng của Dương Nguyên Nhất.

    Vương Tiểu Hồng chạy trở về túm tay Dương Nguyên Nhất kéo ra bên ngoài: “Tìm được người mất tích, nhanh đi xem.”

    Hai người chạy đến tiền viện, trong viện đầy người vây quanh, ánh đèn rất sáng. Âm thanh huyên náo càng lúc càng lớn, khi bọn họ vất vả mới chen vào đám người thì phát hiện đã được đắp vải trắng.

    Dương Nguyên Nhất hỏi nhỏ: “Người đã chết?”

    Đúng lúc này, đoàn người tách ra, Thẩm tiên sinh chống gậy run run rẩy rẩy đi ra. Ông nhìn thi thể đắp vải trắng trên mặt đất, vẻ mặt khó chịu xót xa, tuy nhiên không có khiếp sợ. Ông muốn đuổi hết người đi, nhưng những người kia không muốn đi. Thẩm Tiên Sinh trầm giọng nói: “Đây là chuyện của Thẩm gia!”

    Có người la lên: “Người đã chết sao còn tính là chuyện Thẩm gia? Chẳng lẽ người chết là người Thẩm gia?”

    Thẩm tiên sinh: “Đúng là người Thẩm gia.” Ánh mắt của ông sáng quắc đảo qua làm mọi người khiếp sợ, nói rằng: “Chuyện của Thẩm gia, báo cảnh sát cũng là để Thẩm gia làm, mời các người đi cho.”

    Vương Tiểu Hồng tặc lưỡi, nói với Dương Nguyên Nhất: “Em nhớ năm nay Thẩm Tiên Sinh chưa tới năm mươi, nhìn dáng vẻ của ông ấy tôi còn tưởng đã tám mươi tuổi.”

    Dương Nguyên Nhất nhìn về phía Thẩm tiên sinh, vẻ mặt bệnh tật, cực kỳ suy yếu cũng già nua đến cực tiểm, quả thật giống người bảy mươi tám mươi tuổi.

    Thái độ Thẩm tiên sinh cứng rắn, mọi người vây xem không thể không ngượng ngùng rời đi. Lúc này một trận gió thổi qua, xốc vải trắng lên lộ ra thi thể tan tành bên dưới. Thi thể dùng một tư thế vặn vẹo nằm trên mặt đất, xương cốt, máu tươi và thịt trộn lẫn chung một chỗ, thậm chí tứ chi cũng biến thành thịt nát. Hiện trạng quá thảm thiết khủng bố, lúc này có người không nhịn được nôn mửa.

    Vải trắng hạ xuống lần hai đắp lại thi thể, nhưng mà đã không ai tò mò thi thể này là ai nữa. Chuyện này không quan trọng, bọn họ chỉ biết là tử trạng người chết cực kỳ thê thảm, giống như bị đè ép xương gãy thịt vụn.

    Bọn họ nhốn nháo rời đi, bước chân vội vàng giống như phía sau có quái vật đòi mạng. Trong lúc đó có người nói một câu: “Giống như bị Liệt Phùng Nữ kéo vào vách tường… Đè chết.”

    Chương 10: Liệt Phùng Nữ (3)

    Đám người đi gần hết, cuối cùng trong viện chỉ còn lại bảy tám người, phần lớn là đàn ông, phụ nữ không dám ở lại nhìn đều đi sạch.

    Thẩm Hào dìu Thẩm tiên sinh đến trước mặt hai người Dương Nguyên Nhất, Thẩm tiên sinh nói: “Các người nhìn thấy tử trạng rồi chứ? Tôi hy vọng các người có thể mau chóng giải quyết chuyện này, tránh phát sinh thảm kịch lần thứ hai.”

    Dương Nguyên Nhất hai tay đan xen đặt trước bụng, nghe vậy cúi đầu nói: “Thẩm tiên sinh, tuy rằng chúng tôi nhận ủy thác, nhưng tin tức các người đưa cho quá ít. Đương nhiên kiểm chứng tài liệu là trách nhiệm của chúng tôi, nhưng hy vọng nếu Thẩm tiên sinh biết điều gì, có thể nói cho chúng tôi biết.”

    Thẩm tiên sinh bình tĩnh nhìn Dương Nguyên Nhất, ánh mắt rất sắc bén, cậu lạnh nhạt mỉm cười. Dần dà, Thẩm tiên sinh thu hồi khí thế lăng nhiên*, sững sờ nhìn chằm chằm vải trắng trên đất đến xuất thần. Một lúc sau thầm thì với Thẩm Hào, dường như đang dặn dò hắn, để hắn thu dọn thi thể.

    (Lăng nhiên: nghiêm túc làm người kính sợ)

    Sau đó Thẩm tiên sinh nói với Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng: “Các người theo tôi.”

    Hai người Dương Nguyên Nhất liền đi theo sau Thẩm tiên sinh, tiến vào phòng. Thẩm tiên sinh tiếp đón bọn họ: “Ngồi đi.”

    Hai người ngồi xuống, im lặng một lúc. Thẩm tiên sinh thở dài nói: “Người chết vừa rồi là cô của tôi, em gái cha tôi, mất tích ba ngày trước.”

    Dương Nguyên Nhất: “Mặt người chết rất mơ hồ, Thẩm tiên sinh chỉ liếc một cái là có thể nhận ra?”

    Thẩm tiên sinh: “Hai người mất tích, một người là cô của tôi, một người khác là anh họ tôi. Thi thể lúc nãy mặc đồ phụ nữ, tôi vẫn có thể phân biệt rõ ràng.”

    Dương Nguyên Nhất lại hỏi: “Mặt ngoài là mất tích hai người, nói không chừng còn có những người khác mất tích mà không ai biết.”

    Vương Tiểu Hồng phụ họa: “Đúng, nói không chừng còn có những người khác chết mà không ai biết, không phải chỉ có hai người mất tích được biết đến.”

    Thẩm tiên sinh khẳng định suy nghĩ của mình, Dương Nguyên Nhất hỏi nguyên nhân, sắc mặt Thẩm tiên sinh âm trầm, hồi lâu sau mới trả lời: “Bởi vì chỉ có người Thẩm gia mới gặp chuyện.”

    Dương Nguyên Nhất: “Lý do.”

    Thẩm tiên sinh: “Báo ứng.”

    Dương Nguyên Nhất: “Xin Thẩm tiên sinh nói rõ ràng.”

    Thẩm tiên sinh lại không chịu nói, ông liên tục nhấn mạnh: “Chuyện Thẩm gia không thể truyền ra ngoài.” Có chút cố chấp, mặc kệ hai người Dương Nguyên Nhất khuyên cỡ nào, ông cũng không chịu nói.

    Không còn biện pháp, Dương Nguyên Nhất đành phải đổi góc độ hỏi: “Liệt Phùng Nữ là như thế nào?”

    Thẩm tiên sinh: “Làm sao các người biết?”

    Vương Tiểu Hồng “Xoẹt” một phát đứng lên, trong giọng nói mang theo chỉ trích: “Thẩm tiên sinh, ngài ủy thác văn phòng thám tử chúng tôi thì nên biết tính chất của văn phòng thám tử chúng tôi! Đến bây giờ ông còn giấu giấu giếm giếm, ông muốn mọi người chết sạch mới bằng lòng nói cho chúng tôi biết quan hệ của Liệt Phùng Nữ và Thẩm gia, Thiên Công Từ phải không? Ông bảo chúng tôi giải quyết kiểu gì?!”

    “Vương Tiểu Hồng, ngồi xuống.” Dương Nguyên Nhất tỉnh táo nhắc nhở Vương Tiểu Hồng, để hắn ngồi xuống. Sau đó tự mình nói với Thẩm tiên sinh: “Theo như lời cậu ấy nói, tính chất của văn phòng thám tử chúng tôi là giải quyết dị văn. Thẩm tiên sinh ủy thác chúng tôi chính là tin tưởng dị văn tồn tại, nếu không muốn có người thương vong, hy vọng Thẩm tiên sinh phối hợp.”

    Thẩm tiên sinh dao động, Dương Nguyên Nhất tiếp tục nói: “Dị văn thị huyết rất kinh khủng, nếu mặc cho nó trưởng thành chúng tôi cũng không chắc có thể giải quyết. Theo lời ngài nói có thể biết được dị văn kia cùng Thẩm gia có quan hệ sâu xa, con gái ngài Thẩm Tiểu Nguyệt có lẽ không còn thời gian chờ ngài cân nhắc nữa.”
    Con gái Thẩm Tiểu Nguyệt là cọng rơm cuối cùng chèn ép Thẩm tiên sinh, ông nhăn mày đem tất cả những gì mình biết nói cho hai người: “Bốn mươi năm trước, Thiên Công Từ của Thẩm trang chính là nơi nức tiếng gần xa, rất nhiều quyền quý không ngại ngàn dặm xa xôi đến Thiên Công Từ cầu kiến bà nội của tôi. Khi đó, mặc dù Thiên Công Từ huy hoàng nhưng cũng lễ giáo uy nghiêm không thể vượt qua, đáng tiếc nơi càng huy hoàng càng tàng ô nạp cấu*…”

    (Tàng ô nạp cấu: hình dung nơi toàn người xấu)

    Đầu tiên ông nhớ lại Thiên Công Từ bốn mươi năm trước phong quang vô hạn, đề cập chuyển biến cũng chính là nguyên nhân Thiên Công Từ sa sút, trong con ngươi hiện lên sợ hãi.

    “Lúc ấy phát sinh một ít chuyện, ít chuyện… Gia đình. Lúc ấy Thiên Công Từ rất ngột ngạt, ban ngày cũng im ắng, âm u, rõ ràng ở mấy trăm người lại cả ngày không nghe được âm thanh nào. Yên tĩnh đến không một bóng người, không có một tia sức sống. Dần dần, không biết từ đâu lưu truyền tin đồn Liệt Phùng Nữ.”

    Thẩm tiên sinh kể lại một lần cái gì gọi là Liệt Phùng Nữ, không khác những gì Thẩm Hào nói. Chẳng qua thêm nhiều mặt khác: “Từ xưa Thẩm trang đã có một dạng hình phạt, đó là đưa người sống phạm vào quy củ xây vào trong tường.”

    Lúc Thẩm tiên sinh nói những lời này đè thấp âm thanh, tự dưng trở nên âm trầm. Con ngươi của ông nhìn chằm chằm vách tường trước mặt, tròng trắng vẩn đục chiếm nửa con mắt, màu vàng trắng thêm chút tơ máu. Ông giơ ngón tay chỉ về phía Dương Nguyên Nhất: “Mỗi một mặt tường của Thẩm trang, Thiên Công Từ có lẽ đều ẩn chứa hài cốt, các người sợ không?”

    Dương Nguyên Nhất mặt không đổi sắc, cũng không cảm thấy sợ hãi gì. Nhưng mà Vương Tiểu Hồng lại lạnh run, lúc nghe được câu nói sau cùng đột nhiên thét chói tai, giống như con gà trống bị bóp cổ thiến.

    Chấn động đến mức tai Dương Nguyên Nhất đau đớn, kinh ngạc nhìn sang thì phát hiện Vương Tiểu Hồng nhăn tít co rúc sau lưng cậu, còn lắp bắp nói: “Dương Nguyên Nhất, nhờ vào anh.”

    Dương Nguyên Nhất: “Vì sao em có thể vừa sợ hãi vừa dựa vào tường trốn?” Rõ ràng hài cốt bị xây vào trong tường.

    Vương Tiểu Hồng phản ứng mãnh liệt, gào một tiếng nhảy sang đối diện. Phản ứng của hắn khiến Thẩm tiên sinh cũng rất lúng túng, ông còn chưa phát biểu cảm tưởng bị hoảng sợ bốn mươi năm để lại bóng ma tâm lý, đã bị sợ hãi chân thực của Vương Tiểu Hồng làm nghẹn lại.

    Thẩm tiên sinh xấu hổ nói: “Đồng nghiệp của cậu, cảm xúc rất phong phú.”

    Dương Nguyên Nhất: “Ngài nói thẳng cũng không sao đâu.” Vương Tiểu Hồng chính là sợ hãi.

    Thẩm tiên sinh cười cười, ông dời mắt từ bức tường sau lưng Dương Nguyên Nhất chuyển lên người cậu: “Bốn mươi năm trước cũng xảy ra sự kiện cùng loại, khi đó trưởng bối của tôi, người của Thẩm gia dường như đều chết hết. Hiện tại người chết —— cũng chính là cô tôi, là trưởng bối cuối cùng. Hai mươi năm trước sự kiện cùng loại xảy ra lần hai, lần đó người chết dường như là cùng thế hệ với tôi, cuối cùng còn lại tôi và anh họ hiện tại cũng đang mất tích, lúc ấy chúng tôi không ở Thiên Công Từ.”

    Nhiều thế hệ Thẩm gia đều ở tại Thiên Công Từ, ngoan cố bảo thủ lại phong kiến. Bốn mươi năm trước xuất hiện tin đồn Liệt Phùng Nữ, trưởng bối Thẩm gia dường như chết hết, chỉ có phụ nữ Thẩm gia gả ra ngoài tránh được một kiếp. Hai mươi năm trước, tin đồn Liệt Phùng Nữ xôn xao, làm lòng người bàng hoàng. Lần thứ hai chết một lượng lớn người Thẩm gia. Lúc ấy Thẩm tiên sinh và một người anh họ không ở Thiên Công Từ, tránh được một kiếp, nhưng vợ của Thẩm tiên sinh lại không tránh được tử kiếp này.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Cô và anh họ bốn mươi năm trước và hai mươi năm trước từng tránh được một kiếp quay về Thiên Công Từ, chưa đến mấy ngày đã bị giết, Sau đó, đến phiên đồng lứa của Thẩm Tiểu Nguyệt.

    Thẩm tiên sinh: “Cô ta muốn người Thẩm gia đền mạng.”

    Dương Nguyên Nhất: “Cô ta?”

    Ánh mắt Thẩm tiên sinh chợt lóe: “Nó, Liệt Phùng Nữ.”

    Dương Nguyên Nhất phát hiện lỗ hổng trong lời nói của Thẩm tiên sinh: “Rõ ràng xây người vào tường là hình phạt riêng biệt của Thẩm trang, không phải của Thiên Công Từ. Vì sao Liệt Phùng Nữ chỉ trả thù người Thẩm gia?”

    Thẩm tiên sinh: “Bởi vì trên cơ bản đều do người Thẩm gia phán quyết có xây người vào tường hay không. Nhưng xây người vào tường là hình phạt nghiêm trọng, trừ phi hành vi phạm tội ngập trời. Trước khi thi hành hình phạt, người Thẩm gia sẽ điều tra rõ ràng, sẽ không phán lung tung hoặc oan uổng người khác.”

    Dương Nguyên Nhất nhìn gắt gao Thẩm tiên sinh: “Vậy tại sao còn muốn trả thù Thẩm gia?”

    “Bởi vì người Thẩm gia phán quyết, động thủ, cho nên Liệt Phùng Nữ trả thù Thẩm gia.” Thẩm tiên sinh suy sụp trả lời, dường như đối với hành vi chính nghĩa của Thẩm gia chỉ đạt được kết quả đoạn tử tuyệt tôn mà cảm thấy nghi hoặc cùng đau thương.

    Dương Nguyên Nhất đột nhiên lảng sang chuyện khác: “Thẩm tiên sinh thường xuyên mất ngủ?”

    Thẩm tiên sinh sửng sốt, lập tức gật đầu: “Thường xuyên gặp ác mộng.”

    Dương Nguyên Nhất rũ mắt, vẻ mặt bình tĩnh: “Tôi đã biết, cảm ơn ngài trả lời. Chúng tôi về trước đây.”

    Nói xong xách cổ áo Vương Tiểu Hồng đi ra ngoài, sau khi rời khỏi tiểu viện cậu đột nhiên quay đầu lại, phát hiện Thẩm tiên sinh mặt lạnh tanh đứng ở cửa nhìn theo bọn họ. Dương Nguyên Nhất quay đầu nói: “Mâu thuẫn.”

    Vương Tiểu Hồng: “Cái gì?”

    Dương Nguyên Nhất: “Thẩm tiên sinh nhắc tới báo ứng, mấy lần nói đến việc xấu trong nhà không tiện nói ra. Nhưng vừa rồi ông ta lại nói Liệt Phùng Nữ trả thù Thẩm gia là vì hình phạt xây tường, không phải mâu thuẫn sao?”

    Nếu Thẩm tiên sinh cho rằng bởi vì hình phạt xây tường dẫn tới trả thù, vì sao còn nhắc tới việc xấu trong nhà và báo ứng? Lúc nãy ông ta nói hình phạt xây tường dẫn đến trả thù, nhưng lại cho rằng là “Việc xấu trong nhà” mang tới báo ứng, chẳng phải mâu thuẫn hay sao?

    Vương Tiểu Hồng hiểu ra: “Ông ta đang nói dối? Nếu ông ta không nói dối chuyện người Thẩm gia bị Liệt Phùng Nữ trả thù, vậy rõ ràng bây giờ ông ta và Thẩm Tiểu Nguyệt đều rất nguy hiểm. Dưới tình huống tánh mạng bị uy hiếp mà còn muốn nói dối, có thể là vì liều chết giữ bí mật nào đó. Mà bí mật này cùng Thẩm gia, Thiên Công Từ có liên quan, cũng có dính dáng đến sự tồn tại của tin đồn Liệt Phùng Nữ này.”

    Mỗi dị văn đô thị được sinh ra đều có ngọn nguồn, có lẽ vì niên đại quá xa nên không thể tra cứu nguyên nhân, nhưng có một số loại dị văn như Liệt Phùng Nữ chỉ lưu truyền mấy chục năm có thể ngược dòng tìm được ngọn nguồn. Dị văn Liệt Phùng Nữ ra đời có liên hệ chặt chẽ với hình phạt xây tường của Thẩm trang, mà người Thẩm gia bị giết hẳn có quan hệ đến bí mật mà Thẩm tiên sinh đang giấu diếm.

    Dương Nguyên Nhất: “Bắt đầu điều tra Thiên Công Từ, Thẩm gia bốn mươi năm trước, hẳn có thể tìm được nguyên nhân xuất hiện Liệt Phùng Nữ.”

    Vương Tiểu Hồng cào cào tóc, chần chờ nói: “Chúng ta còn đi tìm Thẩm Tiểu Nguyệt không?”

    “Đi.” Dương Nguyên Nhất không định thay đổi chủ ý.

    Hai người đạp ánh trăng đi vào viện của Thẩm Tiểu Nguyệt, dường như vì người chết, Thiên Công Từ lâm vào tĩnh mịch cùng u tối. Dị văn Liệt Phùng Nữ truyền ra ngoài, không ít du khách vốn đang tò mò, hiện tại đã rốt rít trả phòng chạy ra bên ngoài ở. Thiên Công Từ mái hiên trùng điệp, đình viện thâm sâu, ngẩng đầu chỉ có thể nhìn thấy một góc trời, cực kỳ áp lực âm trầm.

    Viện của Thẩm Tiểu Nguyệt rất yên tĩnh, không có đèn. Hai người trèo tường vào trong, thử gõ cửa, sau một lúc lâu mới có người lên tiếng trả lời. Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng liếc nhau, đẩy cửa vào.

    Trong phòng mở một ngọn đèn bàn nhỏ, bên trong là trang hoàng kiểu châu Âu, rất xa hoa. Ghế sôpha bằng da thật có một người phụ nữ mặc quần áo ngủ kiểu nữ đưa lưng về phía bọn họ, mặt hướng vào vách tường, vẫn không nhúc nhích.

    Hai người vòng qua sôpha đến trước mặt người kia, thấy đó là một cô gái trẻ tuổi, tuổi chừng hai mươi ba, hai mươi bốn. Dáng vẻ rất thanh tú, nhưng ánh mắt lại dại ra, khí sắc không tốt. Sắc mặt như tờ giấy trắng, cực kỳ trắng bệch, cố tình thoa son đỏ thẫm, nhìn qua càng yêu dị.

    Cô chính là Thẩm Tiểu Nguyệt.

    Thẩm Tiểu Nguyệt: “Ngồi xuống đi.” Hai mắt cô vẫn nhìn đăm đăm vào mặt tường, mặt tường tuyết trắng, rỗng tuếch.

    Dương Nguyên Nhất nhìn theo cô, trên mặt tường tuyết trắng có khe hở lớn chừng bàn tay. Cậu đột nhiên nói: “Bên trong có con mắt.”

    Cả người Thẩm Tiểu Nguyệt chấn động, bỗng nhiên quay đầu trợn to mắt nhìn Dương Nguyên Nhất, sau một lúc lâu khàn khàn phủ nhận: “Không có.”

    Dương Nguyên Nhất hỏi lại: “Cô nhìn thấy?”

    Thẩm Tiểu Nguyệt hỏi một đằng, đáp một nẻo: “Bây giờ không có, cô ta không ở đây.”

    Chương 11: Liệt Phùng Nữ (4)

    Dương Nguyên Nhất: “Cô từng gặp nó?”

    Thẩm Tiểu Nguyệt gật đầu: “Cô ta muốn kéo tôi vào vách tường, bác họ đi ngang qua nhìn thấy muốn tới cứu tôi, trái lại bị kéo vào. Bên tai tôi đều là tiếng la hét đau đớn của bác và tiếng xương cốt gãy, “Ken két, ken két”, khẳng định rất đau. Cô ta ở trong vách tường nhìn tôi chằm chằm, ánh mắt đỏ như máu, trừng rất lớn. Miệng bị vá lại, sợi chỉ màu đen hơi so le, hẳn là trong lúc vội vàng vá lại.”

    Cô miêu tả dáng vẻ của Liệt Phùng Nữ, Dương Nguyên Nhất cẩn thận nghe, Vương Tiểu Hồng miễn cưỡng điềm tĩnh vừa nghe vừa ghi chép. Dương Nguyên Nhất nói: “Vì sao nó buông tha cô?”

    Thẩm Tiểu Nguyệt đờ đẫn nhìn về phía Dương Nguyên Nhất, bỗng nhiên cười quái dị: “Buông tha tôi? Không thể nào, cô ta hận người Thẩm gia.”

    Dương Nguyên Nhất: “Vì sao?”

    Thẩm Tiểu Nguyệt: “Người Thẩm gia hại chết cô ta, cô ta liền xuất hiện.”

    Dương Nguyên Nhất: “Cô ta là ai?”

    Thẩm Tiểu Nguyệt; “Anh muốn biết?”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu, Thẩm Tiểu Nguyệt lập tức lạnh mặt nói: “Thẩm gia có quy củ, từ sau khi hoàn thành Thiên Công Từ liền lập quy củ, mấy trăm năm qua, ai cũng không thể làm trái quy củ này, nhất là người Thẩm gia. Ai dám làm trái, phải bị trừng phạt.”

    Dương Nguyên Nhất: “Quy củ gì?”

    Thẩm Tiểu Nguyệt nhìn chằm chằm Dương Nguyên Nhất, há mồm gằn từng chữ: “Chuyện nhà không thể truyền ra ngoài.”

    Hôm nay nghe những lời này không dưới ba lần, Thẩm Hào, Thẩm tiên sinh, bây giờ còn có Thẩm Tiểu Nguyệt đều nhấn mạnh điều này. Dương Nguyên Nhất tiếp tục hỏi: “Chuyện nhà hay là việc xấu trong nhà? Bốn mươi năm trước lúc dị văn Liệt Phùng Nữ chưa xuất hiện, người Thẩm gia đã làm chuyện gì? Hại chết ai? Nói ra sẽ tổn hại thanh danh của Thẩm gia đúng không?”

    Đối với chuyện xảy ra bốn mươi năm trước, người Thẩm gia nói năng rất thận trọng, rồi lại không ngừng cường điệu Liệt Phùng Nữ xuất hiện là vì báo thù. Dị văn xuất hiện có thể nói là có liên quan trực tiếp đến Thẩm gia. Dưới tình huống con cháu Thẩm gia gần như chết hết, bọn họ còn tử thủ cái quy củ kia, quan niệm phong kiến bảo thủ thật khiến người khiếp sợ.

    Liên tục ép hỏi khiến Thẩm Tiểu Nguyệt á khẩu không trả lời được, trợn mắt nhìn Dương Nguyên Nhất một lúc lâu vô phương giải đáp.

    Dương Nguyên Nhất dịu sắc mặt, gõ bàn, thái độ ôn hòa để Thẩm Tiểu Nguyệt thả lỏng. Dáng vẻ của cậu rất tuấn tú, khí chất như thanh phong lãng nguyệt*, mỉm cười nhàn nhạt rất dễ gây thiện cảm với người khác.

    (Thanh phong lãng nguyệt: So sánh như an nhàn vô sự)

    “Tôi biết người từ nhỏ bị dạy dỗ cùng một quan niệm rất khó thoát khỏi gông xiềng, cô có thể lựa chọn không nói cho chúng tôi biết, nhưng hy vọng cô có thể dẫn đường cho chúng tôi.” Dương Nguyên Nhất nhìn chăm chú Thẩm Tiểu Nguyệt: “Chuyện bốn mươi năm trước, cô biết gì thì cứ nói, sẽ có người ghi lại.”

    Thẩm Tiểu Nguyệt dần dần thả lỏng người, lúng túng nói: “Anh nói đúng, tôi đang sợ hãi.” Cô lắc đầu nhỏ giọng nói: “Tôi không muốn chết, không muốn chết trẻ như vậy, còn là cái chết thê thảm.” Cô đứng lên, đẩy cửa sổ ra giơ ngón tay chỉ: “Bất Câu Lâu, bên trong chứa rất nhiều sách, bao gồm gia phả Thẩm gia.”

    Dương Nguyên Nhất và Vương Tiểu Hồng đến bên cạnh cô, thấy xa xa le lói chút ánh sáng cực kỳ rõ ràng trong bóng đêm.

    “Thiên Công Từ chỉ có Bất Câu Lâu luôn chong đèn vĩnh viễn không tắt, tôi dẫn các người đi.”

    Vương Tiểu Hồng: “Bây giờ?”

    Thẩm Tiểu Nguyệt: “Bây giờ.”

    Dương Nguyên Nhất hơi nheo mắt lại: “Đi thôi.”

    Thẩm Tiểu Nguyệt xách đèn đẩy cửa ra, hai người Dương Nguyên Nhất đi theo phía sau.

    Lúc đóng cửa, Dương Nguyên Nhất nhìn về phía vách tường, trong khe hở vách tường vốn dài bằng bàn tay trong nháy mắt nứt dài đến cỡ cánh tay, trong thoáng chốc giống như nhìn thấy Liệt Phùng Nữ với đôi mắt đỏ, miệng bị vá lại ngọ nguậy bò ra ngoài. Cậu nháy mắt mấy cái, lắc lắc đầu, tập trung nhìn vào thì phát hiện khe hở trên vách tường quả thật đã khuếch trương nứt bằng chiều dài cánh tay.

    Vương Tiểu Hồng ở sau lưng hỏi: “Dương Nguyên Nhất, anh nhìn gì vậy?”

    “Không có gì.” Dương Nguyên Nhất rũ mắt, đóng cửa lại. Lúc xoay người cậu đưa tay đè lại mắt phải, mí mắt không ngừng giật giật.

    Ba người xuyên qua hành lang dài, đình viện, gác nhỏ, tới Bất Câu Lâu. Bất Câu Lâu là tòa nhà kiểu lầu các, tổng cộng có năm tầng. Tầng cao nhất thắp đèn sáng choang, bốn tầng còn lại cửa sổ đóng chặt, tối đen u ám.

    Thẩm Tiểu Nguyệt đẩy cửa chính của Bất Câu Lâu rồi đi vào, sau đó hai người Dương Nguyên Nhất đi vào theo sau. Bên trong lầu quả thực giống như lời Thẩm Tiểu Nguyệt nói, lưu trữ sách nhiều không đếm xuể.

    “Gia phả đặt ở tầng năm.”

    Ba người lập tức bước lên cầu thang, trong bóng đêm ván gỗ bị giẫm lên phát ra tiếng cót két. Mí mắt Dương Nguyên Nhất càng giật liên hồi, cậu đè mí mắt, nhìn chằm chằm bóng dáng Thẩm Tiểu Nguyệt, nhẹ giọng hỏi: “Nghe Thẩm tiên sinh nói, chính mắt cô nhìn thấy Liệt Phùng Nữ kéo những người khác vào trong vách tường?”

    Thẩm Tiểu Nguyệt: “Chính mắt tôi nhìn thấy mẹ chết trước mặt tôi.”

    Dương Nguyên Nhất khẽ nhíu mày, ngay sau đó liền nghe thấy cô nói tiếp: “Không ai nói cho các người biết đúng không? Ba của tôi cũng không biết, không ai biết. Lúc mẹ chết, tôi mới ba tuổi, đêm hôm đó trời cực kỳ oi bức. Tôi lăn qua lộn lại ngủ không được, mẹ sẽ dỗ tôi. Kỳ thực chuyện tình lúc ba tuổi tôi đã sớm quên sạch, duy chỉ có chuyện đêm hôm đó khắc sâu ký ức đến tận bây giờ.”

    Đến tầng cuối cùng của lầu các, Thẩm Tiểu Nguyệt thối lui nhìn chằm chằm hai người: “Các người nhất định phải vào xem gia phả Thẩm gia?”

    Vương Tiểu Hồng: “Chẳng lẽ cô đổi ý?”

    Nghe vậy, Thẩm Tiểu Nguyệt mỉm cười: “Đi vào chẳng khác nào ngã xuống vũng nước đục Thẩm gia, muốn thoát thân cũng không chạy được.”

    Dương Nguyên Nhất: “Đúng hẹn hoàn thành ủy thác của cố chủ là đạo đức nghề nghiệp.”

    “Cửa không khóa, tự các người mở đi.” Thẩm Tiểu Nguyệt không định tự đi mở cửa. Vương Tiểu Hồng cảm thấy cổ quái, nhưng Dương Nguyên Nhất đã mở cửa đi vào. Vương Tiểu Hồng hết cách, cũng đành vào theo.

    Thẩm Tiểu Nguyệt ở phía sau hai người nói rằng: “Đêm đó, mẹ ôm tôi đi rất vội vàng, giống như đang chạy trốn. Cuối cùng bà trốn vào tầng cao nhất của Bất Câu Lâu, giấu tôi trong tủ quần áo. Tôi ở trong tủ quần áo thấy nó từ trong vách tường bò ra ngoài, hung hăng kéo mẹ tôi vào cái khe hở chật chội kia. Trong tai tôi chỉ nghe được tiếng kêu thảm thiết, trong mũi tôi chỉ ngửi thấy mùi máu tươi. Lúc ấy nó đang tìm tôi, tôi không dám phát ra tiếng, trong tủ quần áo không có tường cũng không có khe hở, tôi còn sống.”

    Vừa dứt lời, tiếng két vang lên, cửa bị đóng rồi khóa lại. Thẩm Tiểu Nguyệt ở ngoài cửa nói vọng vào: “Các người nói rất đúng, việc xấu trong nhà không thể truyền ra ngoài. Ba tôi hồ đồ, nhưng tôi thì không thể. Chuyện Thẩm gia, chỉ người Thẩm gia mới có thể biết. Tôi thật sự xin lỗi.”

    “Khốn nạn!” Vương Tiểu Hồng bước lên đá cửa, nhưng cửa không chút sứt mẻ. Hắn hoàn toàn không ngờ tới người ốm yếu bệnh tật, thần kinh hề hề như Thẩm Tiểu Nguyệt vậy mà lại tính kế bọn họ. “Chúng ta còn chưa biết chuyện xấu của Thẩm gia các người là cái gì! Nếu cô không thích thì hủy bỏ ủy thác đi, không cần phải tính kế như vậy! Thẩm Tiểu Nguyệt, mở cửa mau.”

    Thẩm Tiểu Nguyệt lạnh lùng nói: “Đừng đá cửa, không mở đâu. Tôi khuyên các người nhỏ tiếng một chút, đừng để cô ta nghe được.”

    Vương Tiểu Hồng nuốt nước bọt: “Cô ta?”

    “Liệt Phùng Nữ đó.” Thẩm Tiểu Nguyệt cười: “Cô ta thích máu, thích người sợ hãi, chỉ cần tôi cho cô ta đủ đồ ăn, cô ta sẽ bỏ qua cho tôi với ba tôi.”

    Vương Tiểu Hồng không kiềm được giận dữ: “Đệt mẹ XX!”

    Thẩm Tiểu Nguyệt thong dong rời đi, mảy may không xúc động. Dương Nguyên Nhất vỗ vai Vương Tiểu Hồng, bảo hắn bình tĩnh: “Đừng dẫn dị văn kia ra, trên tường nơi này có rất nhiều khe hở và lỗ thủng.”

    Vương Tiểu Hồng lập tức ngậm miệng, thân thể rúc vào sau lưng Dương Nguyên Nhất: “Anh Nguyên, Liệt Phùng Nữ sẽ không thật sự xuất hiện chứ?”

    Dương Nguyên Nhất đè mí mắt đang giật giật rất nhanh: “Anh đoán, trăm phần trăm sẽ xuất hiện.”

    Vương Tiểu Hồng hoảng sợ, ánh đèn chiếu lên mặt hắn, sợ hãi trong mắt lộ rõ ra ngoài. Bao gồm lúc này ảnh ngược trong đôi ngươi của Vương Tiểu Hồng, trên vách tường màu xám trắng có một khe hở dài chừng một thước, khe hở từ từ mở rộng, một ngón tay thi ban* màu xám xanh cào cào khe hở.

    (Ngón tay thi ban: ngón tay lốm đốm của thi thể)

    Dương Nguyên Nhất nhanh tay chặn miệng Vương Tiểu Hồng đang giương lên, kéo hắn trốn ra phía sau một giá sách. Vương Tiểu Hồng nhanh chóng bình tĩnh lại, tuy rằng hắn rất sợ hãi, nhưng xử lý cảm xúc rất nhanh. Dương Nguyên Nhất buông tay ra, đẩy sách trên giá nhìn chăm chú mặt tường, tóc dài đen nhánh buông xõa xuống đất, làn da đều là màu xanh trắng, dính xi măng khô cứng.

    Miệng quả thực bị chỉ đen khâu lại, nhìn từ đằng xa giống như khe hở màu đen, ghê tởm lại xấu xí. Đôi mắt to tròn đỏ như máu, không chừng chuyển động vặn vẹo, trong nháy mắt làm anh liên tưởng đến mắt ếch.

    Cô ta bò ra ngoài, từ trong khe hở bò ra ngoài, nằm trên mặt đất như đang ngửi mùi. Vương Tiểu Hồng chọt chọt Dương Nguyên Nhất, lặng lẽ nói: “Chúng nó có thể ngửi được mùi.” Tìm được nơi bọn họ trốn chỉ là vấn đề thời gian.

    Vào lúc này mí mắt Dương Nguyên Nhất lại không nhảy, có lẽ là vì đã thấy nguy hiểm trước mắt. Cậu nói với Vương Tiểu Hồng: “Anh nhớ em từng nói tốc độ chạy trốn của mình rất nhanh.”

    Vương Tiểu Hồng gật đầu được một nửa bỗng dưng dừng lại: “Anh muốn làm gì?” Trong thoáng chốc hắn sinh ra dự cảm không tốt.

    Dương Nguyên Nhất: “Dẫn nó rời đi.”

    Vương Tiểu Hồng: “Nó sẽ hại chết em.”

    Dương Nguyên Nhất: “Không chết. Em chạy trốn nhanh, không chết được.”

    Vương Tiểu Hồng: “Em không làm.”

    Vì thế ngay sau đó, Dương Nguyên Nhất đẩy Vương Tiểu Hồng ra ngoài, còn ném sách vào người Liệt Phùng Nữ. Liệt Phùng Nữ đảo mắt bình tĩnh, nhìn chằm chằm Vương Tiểu Hồng, đột nhiên nhếch môi, sợi chỉ đen kéo rớt da thịt trên môi lộ ra rất nhiều lỗ nhỏ. Vương Tiểu Hồng nhìn sợ nổi da gà, lý ngư đả đỉnh* nhảy dựng lên bỏ chạy: “Mẹ kiếp, Dương Nguyên Nhất anh giỏi lắm!”

    (Lý ngư đả đỉnh: là một động tác thể dục, bởi vì giống cá chép nhảy lên mặt nước mà có tên như vậy, thường được sử dụng trong biểu diễn võ thuật hoặc thể thao)

    Liệt Phùng Nữ ở phía sau điên cuồng đuổi theo Vương Tiểu Hồng. Dương Nguyên Nhất nhanh chóng chạy đến gần đèn Trường Minh, quả nhiên ở nơi đó nhìn thấy gia phả Thẩm gia. Nhưng gia phả Thẩm gia có mấy chục quyển, cậu chỉ có thể nhanh chóng tìm gia phả mình cần. Cũng may gia phả trình bày theo thứ tự thời gian, chỉ cần tìm được gia phả bốn mươi năm trước… Bốn mươi năm trước —— tìm được rồi.

    Dương Nguyên Nhất mở gia phả, tìm được tên Thẩm tiên sinh, Vì thế chụp hai trang trước sau, trả gia phả về chỗ cũ. Bên kia Vương Tiểu Hồng bị Liệt Phùng Nữ bắt lấy ném mạnh lên vách tường, Vương Tiểu Hồng thuận thế đạp tường nhảy xuống mặt đất.

    Dương Nguyên Nhất thấy thế, ánh mắt hơi nheo lại. Ngay sau đó thì thấy Vương Tiểu Hồng hét lên chạy về phía cậu, Dương Nguyên Nhất khẽ nguyền rủa một tiếng, xoay người chạy. Hai người chạy đến phía trước, Liệt Phùng Nữ giống như thằn lằn leo tường đến phía trước bọn họ chặn đường. Hai người chạy phăm phăm quẹo vào trong giá sách, đẩy ngã giá sách ngăn cản hành động của Liệt Phùng Nữ.

    Dương Nguyên Nhất hô to: “Nhìn thấy cái tủ không?”

    Vương Tiểu Hồng: “Phía sau.”

    Dương Nguyên Nhất: “Quay lại, trốn vào tủ quần áo.”

    Vương Tiểu Hồng: “Hữu dụng không?”

    “Thứ này có thể ngửi được mùi, nhưng hai mươi năm trước, Thẩm Tiểu Nguyệt trốn vào tủ quần áo sống sót. Chắc hẳn hữu dụng.” Vừa dứt lời, cậu lập tức thay đổi phương hướng, quay lại chạy về phía Liệt Phùng Nữ. Cậu vừa chạy vừa rút ra súy côn ở bên hông, vứt ra côn thép dài gần một thước.

    Cậu trực tiếp đánh phủ đầu đầy tàn nhẫn về phía cổ đến lõm xuống, Vương Tiểu Hồng như đạn pháo đạp về phía bụng của Liệt Phùng Nữ, hai người không chút dừng lại, đồng loạt vọt tới ngăn tử trốn vào bên trong.

    Liệt Phùng Nữ phát ra tiếng rống giận, đập đập ngăn tủ, nhưng không vào được. Vì thế cô ta loay hoay ở bên ngoài ngăn tủ không đi, thỉnh thoảng rống giận với ngăn tủ.

    Đúng lúc này, ngoài cửa truyền đến tiếng hỏi dò: “Ai ở bên trong?”

    ***

    Tác giả có lời muốn nói:

    Dương Nguyên Nhất: Mắt trái giật là chuyện tốt sắp đến, mắt phải giật, không có việc gì thì chạy trước đi.

    Chương 12: Liệt Phùng Nữ (5)

    Vương Tiểu Hồng đè cửa ngăn tủ: “Có người tới.”

    Dương Nguyên Nhất dán mặt vào cửa tủ, từ khe hở cửa nhìn ra bên ngoài, Liệt Phùng Nữ đột nhiên bổ nhào vào khe hở cái tủ, tiếp xúc gần với nó thực sự không dễ chịu, vì thế cậu lui về phía sau, tránh xa Liệt Phùng Nữ.

    Liệt Phùng Nữ phát hiện mình không thể chen vào khe hở tủ quần áo, vì thế ý đồ dùng móng tay nhét vào khe hở không ngừng bươi móc. Vương Tiểu Hồng lục lọi trong túi một lúc lâu, lấy ra con Ballistic Knife* cách khe hở đâm vào mu bàn tay Liệt Phùng Nữ. Tay Liệt Phùng Nữ bị đau, phát ra tiếng gầm nhẹ.

    (Balistic Knife: là dao găm vô cùng nguy hiểm, cơ chế hoạt động giống như súng hơi. Trên chuôi dao có một nút bấm hoặc công tắc cho phép người sử dụng phóng phần lưỡi dao đi xa khoảng 5m bằng lò xo ẩn trong chuôi dao, và lưỡi dao sẽ bay với tốc độ 63km/h. Tuy nhiên do lò xo sẽ yếu dần theo thời gian, các nhà sản xuất loại dao này còn phát minh ra loại phóng bằng khí nén hoặc thậm chí là một liều thuốc nổ, đẩy lưỡi dao bay nhanh và xa hơn)

    Người ngoài cửa nghe được âm thanh lập tức gõ cửa liên hồi: “Bên trong là ai? Mau ra đây!”

    Dương Nguyên Nhất: “Hẳn là người trông coi Bất Câu Lâu.”

    Vương Tiểu Hồng: “Không thể để hắn vào, Liệt Phùng Nữ sẽ giết hắn.”

    Dương Nguyên Nhất: “Đừng lên tiếng.”

    Hai người im lặng, mà sau khi Liệt Phùng Nữ nhận thấy không có biện pháp lôi hai người ra khỏi tủ, nó có chút không cam lòng quanh quẩn một lúc, cho đến khi nó bị âm thanh ngoài cửa hấp dẫn. Nó thở chậm lại, từ từ quay đầu nhìn chằm chằm cửa, tứ chi chạm đất nhanh chóng đi tới cửa, bám lên mái nhà, ánh mắt đỏ như máu tham lam nhìn chằm chằm cửa.

    Lão bá dựa mặt vào nơi ẩm thấp, dùng mũi ngửi ngửi lập tức buồn nôn. Ông nôn khan vài cái rồi ngẩng đầu, lập tức thấy dưới một đầu tóc đen rậm rạp là tròng mắt màu đỏ, miệng kinh khủng xấu xí, đang nhe răng cười với ông.

    Đây rõ ràng là dáng vẻ của ác quỷ!

    “Quỷ, quỷ ——” Lão bá trông coi Bất Câu Lâu hốt hoảng đến mức bò ra ngoài, chân trước vừa mới bước ra khỏi cửa, mắt cá chân sau đã bị Liệt Phùng Nữ túm lấy.

    Mắt thấy sẽ bị kéo vào trong khe hở, nửa đầu ngón chân vào trong vách tường, Dương Nguyên Nhất đá văng cửa tủ, giơ súy côn trong tay đánh trúng tay Liệt Phùng Nữ. Vương Tiểu Hồng thì nhân cơ hội dùng Ballistic Knife đâm vào trong khe hở, máu đen từ trong khe hở chảy ra, dọc theo mặt tường chảy xuống chân tường.

    Trong vách tường truyền đến tiếng rống giận của Liệt Phùng Nữ, cuối cùng nó đành miễn cưỡng buông tha người trông coi, trốn vào vô số khe hở giám thị hai người, tìm kiếm cơ hội kéo bọn họ vào vách tường.

    Mắt phải của Dương Nguyên Nhất còn đang nảy lên không ngừng, cậu nâng người trông coi dậy, nói với Vương Tiểu Hồng: “Rời khỏi nơi này trước, chú ý đừng dựa vào tường.” Lão bá trông coi bị dọa đến mềm chân không đi được, dường như là bị hai người họ nửa kéo nửa tha rời khỏi Bất Câu Lâu.

    Mà lúc xuống cầu thang còn bị Liệt Phùng Nữ đánh lén mấy lần, cầu thang một bên dựa tường, phàm là có khe hở đều phải cẩn thận một chút.. Khó khăn lắm mới an toàn rời khỏi Bất Câu Lâu, lão bá trông coi lại không chịu rời đi.

    Vương Tiểu Hồng không hiểu nổi: “Bên trong có giấu quái vật, ông không sợ bị kéo vào trong vách tường, xương cốt cả người bị bẻ gẫy dập nát, chết trong đau đớn sao?”

    Lão bá mở nửa mắt, trên thực tế đã không thấy rõ người. Ông run run rẩy rẩy nói rằng: “Tôi sợ quỷ, sợ quái vật, nhưng tôi đã bước nửa bước vào quan tài rồi, cũng sẽ không sợ chết. Tôi trông coi Bất Câu Lâu, không thể tự tiện rời đi, sẽ vi phạm quy củ.”

    Mắt phải của Dương Nguyên Nhất đã không nảy nữa, chỉ hỏi: “Quy củ còn quan trọng hơn mạng?”

    Lão bá: “Vậy phải xem là quy củ gì. Quy củ Thẩm gia, là quy củ của Thiên Công Từ, quy củ Thiên Công Từ chính là ý chỉ của trời, ý chỉ của thần linh.” Ông xoay người đi về phía Bất Câu Lâu, vừa đi vừa dò đường, nói lải nhải: “Ông trời phù hộ Thẩm gia, không có quái vật xuất hiện.Tôi ở trong này nhìn bốn mươi mấy năm, không phải sống rất tốt sao.”

    Bốn mươi mấy năm? Dương Nguyên Nhất ngước mắt nhìn: “Lúc nãy ông bị dọa sợ tới mức mềm chân.”

    Lão bá xấu hổ: “Già rồi không sợ hãi, nhất thời không phản ứng kịp… Đúng rồi, các người là ai?” Không đợi Dương Nguyên Nhất giải thích, ông liền phất tay với bọn họ: “Bỏ đi, coi như tôi chưa thấy các cậu. Nếu là trước kia, các cậu sẽ bị đánh côn thê thảm.”

    Dương Nguyên Nhất: “Ông trông coi Bất Câu Lâu bốn mươi mấy năm?”

    Lão bá đóng cửa được một nửa, nghe vậy nhân tiện nói: “Có thể xem là như vậy. Phải nói hiện tại ở Thẩm gia, ngoại trừ người cô sống lâu nhất của Thẩm tiên sinh ra, cũng chỉ còn lại có tôi nhớ rõ Thẩm gia năm đó. Ngay cả Thẩm tiên sinh đều không nhớ rõ, nhưng nghe nói mấy ngày trước cô của Thẩm tiên sinh mất tích, bây giờ chỉ còn lại tôi là nhớ rõ.” Ngữ khí cực kỳ thổn thức.

    Dương Nguyên Nhất: “Vậy ông biết dị văn Liệt Phùng Nữ sao?”

    Sắc mặt lão bá đột nhiên biến đổi: “Đó là chuyện bậy bạ.”

    Ông cuống quýt đóng cửa lại, Dương Nguyên Nhất nhanh tay dùng súy côn chặn cửa, tự thuật: “Người trông coi Bất Câu Lâu bốn mươi mấy năm, nên biết bốn mươi mấy năm trước và hai mươi mấy năm trước chết rất nhiều người Thẩm gia, cũng biết tin đồn Liệt Phùng Nữ đột nhiên xuất hiện, còn biết hình phạt xây tường của Thẩm trang Thiên Công Từ. Vậy ông có biết liên quan giữa những chuyện này không?”

    “Không có liên quan, tôi không biết.” Lão bá một mực phủ nhận, muốn dùng lực mạnh đóng cửa lại.

    Dương Nguyên Nhất tới gần, lạnh lùng chất vấn: “Ông trông coi bốn mươi mấy năm, chứng kiến Thiên Công Từ của Thẩm gia huy hoàng cùng sa sút, người Thẩm gia dường như là chết gần hết, chuyện trọng đại như vậy ông lại không biết? Rốt cuộc ông đang giấu diếm cái gì? Hình phạt xây tường cùng Liệt Phùng Nữ có quan hệ gì?”

    Lão bá một tay đẩy mạnh Dương Nguyên Nhất, sau đó đóng cửa lại đồng thời đuổi bọn họ đi: “Rời khỏi Thẩm gia! Rời khỏi Thiên Công Từ!”

    Vương Tiểu Hồng nhấc chân rục rịch: “Phá cửa không?”

    Sau khi Dương Nguyên Nhất thu súy côn lại, đè bả vai cùng cổ tay xuống rồi nói: “Không cần, trở về chỉnh lý sẽ rõ ràng.” Nói xong xoay người rời đi.

    “Hả?” Vương Tiểu Hồng theo sau: “Cứ như vậy mà về hả? Ông ta sẽ không bị Liệt Phùng Nữ giết?”

    Dương Nguyên Nhất lắc đầu: “Anh có nhìn qua, lầu một thường xuyên có người ra vào, cho nên hàng năm đều sẽ tu sửa. Trên cơ bản vách tường không có khe hở, lão bá trông coi bốn mươi mấy năm vẫn sống sót, đủ để giải thích lầu một an toàn. Chỉ cần ông ta không đặt chân lên tầng năm.”

    Liệt Phùng Nữ xuất hiện tại bốn mươi năm trước và hai mươi năm trước, lão bá đều may mắn không gặp được, bởi vậy còn sống.

    Vương Tiểu Hồng: “Anh tìm được gia phả?”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Chụp lại rồi.”

    Vương Tiểu Hồng vỗ đùi: “Mẹ kiếp! Có đi tìm Thẩm Tiểu Nguyệt không? Cô ta lừa chúng ta! Còn muốn chúng ta chết, nữ nhân này hoàn toàn không điên.”

    “Điên hay không cũng không ảnh hưởng chúng ta kiểm chứng chân tướng, hiện tại phải làm rõ quan hệ của Thẩm gia và Liệt Phùng Nữ.” Bước chân Dương Nguyên Nhất vội vàng, dần dần biến mất khỏi Thiên Công Từ kín cổng cao tường.

    Ở khúc quanh, Thẩm Tiểu Nguyệt bước ra, sắc mặt lạnh như băng. Cô nhìn phương hướng hai người Dương Nguyên Nhất biến mất, sau đó nhìn về phía đèn Trường Minh Bất Câu Lâu, thì thào: “Thẩm trang Thiên Công Từ, đèn Trường Minh bất diệt.”

    Sau khi lão bá trông coi Bất Câu Lâu do dự một hồi, liền cầm một ly đèn bước lên cầu thang, đứng ở cửa phòng đóng kín lầu năm. Sau khi đứng một hồi, thở dài xoay người rời đi, mới đi mấy bước thì nghe được tiếng cửa từ từ mở ở sau lưng.

    Lão bá run rẩy quay đầu lại thì nhìn thấy phía sau cửa là một mặt tường xám trắng. Trên mặt tường có vô số lỗ thủng, khe hở, máu tươi từ trong lỗ thủng, trong khe chảy ra, chậm rãi nhuộm đỏ mặt tường chính diện. Ngay cái khe ở chính giữa vỡ ra bằng mắt thường có thể thấy, một cái tay mang theo thi ban xanh trắng đột nhiên vươn ra bám vào vách tường, xé mở cái khe.

    Trong mắt lão bá đều là hoảng sợ vặn vẹo đến tận cùng, ảnh ngược một màn kinh khủng nhất được chứng kiến trong đời.

    Dương Nguyên Nhất đưa ảnh chụp cho Vương Tiểu Hồng xem, hai người đồng thời nhìn suy tư.

    “Ghi chép bốn mươi năm trước của tộc hệ Thẩm gia, anh điều tra được Thẩm gia rất ít đàn ông, hơn nữa phần lớn đều chết sớm. Bốn mươi năm trước gia chủ Thẩm gia là bà nội của Thẩm tiên sinh, bà ta sinh hạ ba nam bốn nữ. Hai nam chết sớm, bốn nữ gả ra ngoài. Dưới gối chỉ còn sót lại một đứa con trai là Thẩm tiên sinh, Thẩm tiên sinh này còn có bảy chị em gái, trong đó có một người chết vào bốn mươi năm trước, sáu người chết lúc hai mươi năm trước.”

    Vương Tiểu Hồng: “Có ghi chép nguyên nhân cái chết không?”

    Dương Nguyên Nhất: “Bệnh nặng tái phát.”

    Vương Tiểu Hồng: “Tất cả đều như vậy?”

    Dương Nguyên Nhất lắc đầu: “Không phải. Trong đó có một người chết vì… Hình phạt xây tường. Thời gian chết là bốn mươi năm trước, không có tên, đứng hàng thứ ba, chị ba của Thẩm tiên sinh.”

    Vương Tiểu Hồng thì thào: “Toàn trúng hết. Người Thẩm gia sẽ không điên loạn như thế chứ?”

    “Ngu muội, phong kiến, ngoan cố hơn nữa hình phạt bạo lực máu tanh, khó đảm bảo sẽ không.” Dương Nguyên Nhất nghiêng về xác suất người Thẩm gia quả thực điên loạn, từ thái độ ích kỷ, ngoan cố, bảo thủ của Thẩm Tiểu Nguyệt và lão bá trông coi là hiểu được phần nào.

    Vương Tiểu Hồng nhíu mày: “Nếu đoán chính xác, Liệt Phùng Nữ này xuất hiện thật sự vì báo thù? Không đúng, dị văn không phải người cũng không phải quỷ hồn, nó chính là quái vật. Là quái vật sinh ra từ dị văn khủng bố được truyền miệng và lưu truyền, trừ phi còn có thiết lập khác mà chúng ta không biết.”

    Dương Nguyên Nhất tò mò hỏi: “Thiết lập gì?”

    Vương Tiểu Hồng: “Nguyên nhân sinh ra dị văn đến từ chính mọi người sợ hãi kinh hoàng cùng tưởng tượng, cho nên khi dị văn hoàn thành thì đồng thời sẽ giao cho thiết lập nào đó. Ví dụ như sự kiện xe buýt chuyến cuối cùng số 375, chiếc xe buýt chính là một dị văn, mà quái vật trong xe buýt chỉ có thể dựa theo thiết lập của dị văn trong đêm khuya dụ dỗ mọi người lên xe buýt. Chúng nó không thể rời khỏi xe bus cũng không thể hành hung vào ban ngày, nếu hành khách vượt quá hoặc ít hơn sáu người cũng không thể hành hung, bởi vì trong dị văn chỉ có sáu người bình thường. Dị văn không thể không tuân theo thiết lập.”

    Dương Nguyên Nhất: “Giả thiết đặt ra của Liệt Phùng Nữ, báo thù là hạng nhất, như vậy cách hai mươi năm nó xuất hiện một lần giết chết người Thẩm gia đã có thể giải thích. Nhưng nó có ý đồ giết chúng ta, Thẩm Tiểu Nguyệt đưa chúng ta đến trước mặt Liệt Phùng Nữ thay cho cô ta và Thẩm tiên sinh, chẳng lẽ cũng thuộc thiết lập?”

    Vương Tiểu Hồng: “Dị văn thích máu, lấy sợ hãi của con người làm thức ăn. Thiết lập của dị văn Liệt Phùng Nữ là giết chết người Thẩm gia để báo thù, nhưng hẳn còn có một thiết lập khác, chính là chỉ cần cho Liệt Phùng Nữ ăn no, cô ta có thể tránh làm thức ăn của nó.”

    “Nghe như là vì tạo một con đường sống cho Thẩm gia.” Dương Nguyên Nhất phóng to ảnh chụp trên điện thoại: “Thẩm Tam… Thẩm tiên sinh và Thẩm Tiểu Nguyệt, đại khái đã hiểu.”

    Vương Tiểu Hồng: “Anh Nguyên, anh biết rồi?”

    Dương Nguyên Nhất gật đầu: “Ngày mai tìm Thẩm tiên sinh xác định một chuyện.” Cậu cất di động, ngẩng đầu nói: “Ngủ đi.”

    Vương Tiểu Hồng gật đầu, sau đó nhìn đến cái giường lớn duy nhất trong phòng, im lặng một hồi. Trong đầu hiện lên ảnh chụp trên bài vị tiên phu của Dương Nguyên Nhất cùng với ông sếp khủng bố u sầu, dục vọng cầu sinh làm hắn lâm vào do dự.

    Dương Nguyên Nhất: “Còn chưa ngủ?”

    Vương Tiểu Hồng nghĩ thầm rằng sếp không ở đây hẳn không biết, huống hồ tâm thẳng nam vô tư trong sạch, hoàn toàn không cần ngủ trên sàn nhà. Nhưng hắn chỉ mới bước được mấy bước đã nhận được tin nhắc nhở của sếp lớn khủng bố: [ Ngủ trên sàn nhà! ]

    Trong mắt Vương Tiểu Hồng lộ vẻ hoảng sợ, sếp thật biến thái! Ngài ấy sao biết tình huống trước mắt là một phòng một giường?

    Khi Dương Nguyên Nhất nằm trên giường, trả lời tin nhắn của Ngụy Duyên Khanh: [ Ngủ ngon. ]

    ***

    Tác giả có lời muốn nói:

    Ngụy Duyên Khanh: Tôi không chỗ nào không có mặt.

    Dương Nguyên Nhất: Giữ liên lạc.

    ***

    Editor có lời muốn nói:

    Sự kiện chuyến xe buýt số 375 là sự kiện có thực, Cà sẽ nói rõ trong một chương riêng, theo dõi ở mục lục nha:v

    Thuộc truyện: Qủy sự vô tận