Sau khi học bá mất trí nhớ – Chương 46-49

    Thuộc truyện: Sau khi học bá mất trí nhớ

    Chương 46

    Về phòng, Địch Lâm Thâm kéo Ngu Đào, nhìn vẻ mặt cậu, hỏi: “Không sao chứ?”

    Ngu Đào lắc đầu một cái. Hôm nay Địch Lâm Thâm và Du Mỹ Hề oán bà Đới thành như vậy, cơn giận những năm qua, cậu đã tan đi không ít. Nhưng mà…

    “Ba cậu chắc biết chuyện của mình rồi, cậu đã nghĩ nên đối phó như thế nào chưa?” Ngu Đào rất lo, sợ Địch Lâm Thâm ăn đòn, cũng sợ hắn và cha hắn ầm ĩ.

    Địch Lâm Thâm cũng không ngờ việc này cứ thế mà bị cha hắn biết. Tuy cha hắn nhất định sẽ xác nhận với hắn, hắn cũng có thể phủ nhận, để tạm thời lắng lại chuyện này. Nhưng nếu vậy, lại đặt Ngu Đào ở đâu chứ?

    Bởi vậy nếu cha hắn hỏi, hắn nhất định sẽ thừa nhận chuyện này. Còn sau đó… cùng lắm thì đến nhà anh hắn ở là được.

    Nhéo nhéo mặt Ngu Đào, Địch Lâm Thâm cười nói: “Không sao đâu, cùng lắm thì tớ qua nhà cậu ở rể.”

    Ngu Đào bật cười, trong lòng trái lại thật sự thả lỏng hơn chút.

    Không qua một lát, Địch Sĩ Nghĩa tới gõ cửa phòng hai người, gọi Địch Lâm Thâm ra ngoài.

    Hai cha con đến phòng Địch Sĩ Nghĩa.

    “Ngồi đi.” Địch Sĩ Nghĩa biểu hiện coi như bình tĩnh.

    Chuyện hôm nay thật sự không nằm trong dự đoán của ông, ông cũng không chuẩn bị nói chuyện với Địch Lâm Thâm ngay lúc này. Nhưng chuyện đã đến bước này, ông không cần làm kẻ ngốc nữa, nên nhìn ra cũng đều nhìn ra rồi, không nói ra, sẽ thành tâm sự.

    Địch Lâm Thâm ngồi trên ghế sô pha, không mở miệng.

    Địch Sĩ Nghĩa im lặng một lát, hỏi: “Con và Ngu Đào…”

    Địch Lâm Thâm gật đầu, “Chúng con ở bên nhau, đã một khoảng thời gian.”

    Bởi vì cha hắn rất bình tĩnh, nên hắn cũng rất bình tĩnh, không định nổi giận để khiến cha đồng ý.

    Đáp án này đã nằm trong dự đoán của Địch Sĩ Nghĩa, nhưng ông vẫn không thể hiểu, vì sao con ông lại thích con trai.

    “Con biết, ở trong nước, chuyện này không được tất cả mọi người chấp nhận, tình cảnh của con sẽ khá khó khăn, người giao du sau này cũng sẽ trở nên rất hẹp.” Địch Sĩ Nghĩa bắt đầu nói với Địch Lâm Thâm từ tình hình chung.

    “Con biết. Nhưng con thích Ngu Đào, rất rất thích. Ba đừng trách Ngu Đào, là con thích cậu ấy trước, cũng là con tỏ tình trước. Con và Ngu Đào tuy đều là đồng tính, nhưng chúng con cũng là con người, chúng con gặp nhau, với con mà nói không có gì khiến con vui mừng hơn chuyện ấy cả.” Địch Lâm Thâm thản nhiên bày tỏ ý nghĩ của mình, cũng gánh hết trách nhiệm lên người mình.

    “Chuyện trước đây của Ngu Đào, có thể ba không rõ. Nhưng con hi vọng ba đồng ý cũng được, không đồng ý cũng được, đừng như cha mẹ Đới Diệc Bắc. Không thì con nhất định sẽ cắt đứt qua lại với cả nhà.”

    Địch Sĩ Nghĩa nhíu mày, “Ba chưa nói gì hết, con đặt lời hung ác ở đây với ba làm gì?”

    Địch Lâm Thâm không phản bác, cũng không tranh luận.

    “Dì Du và anh con đã sớm biết?” Trên đường về ông suy nghĩ, nhìn biểu hiện bình tĩnh của Du Mỹ Hề và Địch Lâm Chiêu, chỉ bất mãn với nhà họ Đới, ông cảm thấy hai người đó đã sớm biết.

    “Ừm. Con không phải cố ý, chỉ là ngẫu nhiên bị phát hiện. Sau đó con xin họ đừng nói với ba, cũng sợ ảnh hưởng đến Ngu Đào.” Địch Lâm Thâm vẫn ôm trách nhiệm vào hết, “Anh luôn rất tốt với con, giúp con là khẳng định. Ba đừng trách dì Du, con thấy dì ấy bị kẹp ở giữa thật sự rất khó khăn. Tuy con không quá thân với dì ấy, nhưng đã bắt đầu chậm rãi đón nhận dì, bởi vậy hai người hãy sống vui vẻ đi, đừng tranh cãi ầm ĩ. Trách nhiệm của chuyện này đều đặt trên người con, không liên quan tới ai khác.”

    Địch Lâm Thâm có trách nhiệm như vậy trái lại làm Địch Sĩ Nghĩa rất vui mừng. Tuy con trai là đồng tính, không phải chuyện đáng để vui, nhưng nhìn con trai đang học thân thiết với người nhà, ông cũng không giận được.

    “Con… là trời sinh ư?” Địch Sĩ Nghĩa hỏi.

    Địch Lâm Thâm lắc đầu một cái, “Con cũng không nói được. Nhưng kể từ khi nhìn thấy mẹ con ngoại tình, con đã bắt đầu chán ghét phụ nữ trên tâm lý, trên sinh lý cũng bắt đầu bài xích. Có lẽ chuyện đó đã bẻ cong con, có lẽ chuyện đó đã kích phát xu hướng tính dục vốn có của con. Dù sao bắt đầu từ lúc ấy, con càng muốn nhìn ngắm con trai hơn, con gái có thể không tiếp xúc thì không tiếp xúc.”

    Địch Sĩ Nghĩa bỗng chốc không biết nên nói gì mới phải. Bất kể có phải vì mẹ ngoại tình tạo thành xu hướng tính dục thay đổi hay không, trong đấy, ông đều có trách nhiệm không thể trốn được.

    Là do ông quá bận rộn, không trông nom được gia đình, khiến con trai mình bị tổn thương.

    Ban đầu mẹ Địch Lâm Thâm ngoại tình khá bí mật.

    Nhưng rất không khéo, có lần, mẹ hắn đưa đối tượng ngoại tình về nhà, hôm đó người hầu trong nhà đều nghỉ hết. Địch Lâm Thâm té bị thương ở nhà trẻ, nên được cô giáo đưa về nhà sớm.

    Trên người Địch Lâm Thâm có chìa khóa, cô giáo không biết mẹ hắn có ở nhà không, trước đó có gọi điện lại không ai nghe. Thế nên mới mở cửa vào nhà.

    Địch Lâm Thâm chạy chậm một mạch lên lầu tìm mẹ, cô giáo cảm thấy tùy tiện lên lầu sẽ không lễ phép, muốn gọi điện cho Địch Sĩ Nghĩa.

    Kết quả Địch Lâm Thâm đẩy cửa phòng ra, liền thấy mẹ đang lăn chung với một ông chú xa lạ.

    Khi đó Địch Lâm Thâm vẫn chưa hiểu lắm, nhưng phản ứng đầu tiên theo bản năng là buồn nôn, biết rõ đây là không đúng.

    Lúc Địch Sĩ Nghĩa nhận điện thoại của cô giáo, cũng đúng lúc vào nhà, tối nay ông vốn phải đi công tác, hành lý đã cầm đi công ty, chuẩn bị tan việc sẽ trực tiếp ra sân bay.

    Nhưng lại phát hiện có một phần tài liệu quan trọng bị bỏ quên ở nhà, vì thế ông liền về sớm lấy, mới vào cửa đã nghe thấy tiếng Địch Lâm Thâm thét chói tai.

    Chuyện sau đó cứ thế mà bị đưa ra ánh sáng…

    Địch Sĩ Nghĩa nhìn Địch Lâm Thâm, cảm thấy thật sự không trách được con, muốn trách cũng phải tự trách bản thân mình và mẹ Địch Lâm Thâm.

    Nếu mình có trách nhiệm, vậy thì phải gánh trách nhiệm này, đồng ý xu hướng tính dục của con, đấy là sự lựa chọn tốt nhất cho ông và Địch Lâm Thâm.

    “Được, ba biết rồi.” Địch Sĩ Nghĩa thở ra thật dài, “Con và Ngu Đào sống tốt, ba cũng không nói gì. Nhưng Ngu Đào người ta muốn vào trường đại học trọng điểm, con đừng kéo chân sau người ta, biết chưa?”

    Địch Lâm Thâm không ngờ cha cứ thế mà đồng ý, tức khắc lộ ý cười, “Dạ biết. Cảm ơn ba.”

    Địch Sĩ Nghĩa cười vỗ đầu Địch Lâm Thâm một cái, “Hai đứa như vậy, ở trong nước tóm lại cũng sẽ bị gò bó. Nhịn mấy năm trước đi, đại học con cũng phải học giỏi cho ba. Chờ tốt nghiệp, ba sẽ đưa con và Ngu Đào ra nước ngoài học nghiên cứu sinh, tiền trong nhà ra. Tìm nước nào hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, thế thì hai đứa cũng có thể tự do hơn chút.”

    “Dạ.” Nhận được sự đồng ý của cha, hắn thật sự vô cùng vui mừng!

    “Được rồi, về phòng ăn cơm nhanh đi học đi.” Địch Sĩ Nghĩa khoát tay một cái với Địch Lâm Thâm.

    “Dạ biết rồi.” Địch Lâm Thâm cười đáp, rời khỏi phòng Địch Sĩ Nghĩa.

    Nhìn con trai mình vui tươi hớn hở rời đi, khóe miệng Địch Sĩ Nghĩa vẫn giương lên, ông đã bao lâu rồi chưa từng nhìn thấy Địch Lâm Thâm vui như vậy qua? Địch Lâm Thâm hoạt bát như vậy, mới là đứa con thứ hai của ông chứ.

    Song, trong lòng ông cũng suy tính, nếu con trai ông lừa đi Ngu Đào, theo lễ phép và tôn trọng, nhà họ sao cũng phải ăn bữa cơm với nhà Ngu Đào, chính thức quen biết nhau mới phải. Nhưng vẫn nên chờ thi đại học xong đi, cùng nhau chúc mừng chắc tốt hơn nhiều.

    Về phòng, Địch Lâm Thâm không kịp chờ đợi chia sẻ tin tốt này với Ngu Đào.

    Ngu Đào rất vui, cũng rất ngạc nhiên, không ngờ lại thuận lợi đến thế.

    Địch Lâm Thâm ôm eo cậu, nói: “Chuyện của mình đúng là ngay cả người qua đường cũng rõ, cậu không thể bỏ tớ lại nửa đường đâu đấy.”

    Ngu Đào mím môi cười nói: “Cậu cũng vậy.”

    “Ừm.” Địch Lâm Thâm ôm lấy cậu, trong lòng vô cùng thỏa mãn.

    Khóe miệng Ngu Đào không nén được mà cong lên, tuy hôm nay gặp người nhà họ Đới làm cậu rất không vui, nhưng Địch Sĩ Nghĩa đồng ý đã khiến cho cậu vứt hết người nhà họ Đới ra sau đầu, nếu cha mẹ cậu biết, chắc chắn cũng sẽ rất mừng.

    Lúc này, cửa phòng bị gõ vang.

    Ngu Đào đẩy Địch Lâm Thâm ra, đi mở cửa trước.

    Ngoài cửa, Địch Vu Tư ôm bài tập của mình, nói với Ngu Đào: “Anh Ngu Đào, em làm bài chung với hai anh nhé. Em có mấy bài không biết, anh dạy em được không?”

    Chuyện này nào có gì mà không được chứ? Ngu Đào vừa định đáp, liền nghe Địch Lâm Thâm ở trong nói: “Vu Tư, mau vào đi, anh dạy em làm bài tập.”

    Hôm nay tâm tình hắn tốt bất ngờ, phụ đạo bài tập cho em trai thôi mà, một bữa ăn sáng.

    Sau khi Địch Vu Tư vào cửa, nhìn anh hai cười thấy răng không thấy mắt, thầm nghĩ: Anh hai dạy mình làm bài, thứ hai thầy chấm bài mình sẽ không ăn trứng ngỗng chứ?!

    Lúc chập tối, Du Mỹ Hề gọi điện kêu họ xuống ăn cơm.

    Ngu Đào đối diện với Địch Sĩ Nghĩa sau khi Địch Lâm Thâm come out, tóm lại vẫn có hơi ngại ngùng.

    Địch Sĩ Nghĩa lại biểu hiện rất tự nhiên, cười nói: “Nhanh ngồi đi, chú dì gọi mấy món rồi, tụi con xem còn muốn thêm gì nữa thì gọi.”

    Địch Lâm Thâm đưa thực đơn cho Ngu Đào.

    Ngu Đào và Địch Vu Tư cùng nhau lật thực đơn, Địch Lâm Thâm cũng đến gần nhìn xem.

    Người một nhà ở chung hòa thuận lại tự nhiên, Địch Sĩ Nghĩa thấy như vậy rất tốt. Những chuyện khác chỉ là chuyện nhỏ, người một nhà có thể hòa thuận vui vẻ ở bên nhau, đều mạnh hơn những thứ khác.

    Cuối tuần trôi qua rất nhanh.

    Địch Lâm Thâm và Ngu Đào trực tiếp về trường.

    Trước khi đi, Địch Sĩ Nghĩa đưa tiền tiêu vặt cho Địch Lâm Thâm. Một mặt là khen ngợi thành tích thi của hắn tiến bộ, mặt khác là bây giờ Địch Lâm Thâm không còn độc thân nữa, truyền thống của nhà họ Địch họ, mình nghèo chứ không thể để vợ con nghèo. Thêm tiền tiêu vặt cho Địch Lâm Thâm, cũng là tính vào luôn phần của Ngu Đào, để Địch Lâm Thâm nên mua gì cho Ngu Đào thì mua, nên ăn thì ăn, đừng keo kiệt.

    Giải quyết chuyện come out, hai người chẳng khác nào không còn nỗi lo về sau, càng thêm cố gắng học hành.

    Kể từ bài thi thử số hai, điểm học quan trọng liền ngay trên bài thầy cô áp. Học sinh có thể có người phát huy vượt xa bình thường trong kỳ thi đại học này hay không, có quan hệ rất lớn với bài mà thầy cô áp.

    Mà Ngu Đào thì tìm hết mấy bài thi đại học trong những năm gần đây, áp đề cho Địch Lâm Thâm. Điểm thầy cô áp là nhằm vào tất cả học sinh, còn điểm cậu áp là nhằm vào Địch Lâm Thâm, nếu thật sự áp trúng, hiệu quả khẳng định càng tốt hơn. Trên Ngữ văn và tiếng Anh, Ngu Đào chủ yếu áp bài làm văn, một khi lạc đề, sẽ mất đi số điểm lớn.

    Bài thi thử số ba, bài này cũng căn cứ vào hình thức ra bài của kỳ thi đại học, so với hai bài trước, thì khó hơn không ít.

    Cũng vì muốn học sinh thích ứng với kỳ thi đại học sớm hơn, bao gồm thời gian thi, thời gian đến, và giấy chứng nhận với văn phòng phẩm nhất định phải mang theo đều dựa theo kỳ thi đại học.

    Trước bài thi thử số ba, thầy Khuất có tìm Ngu Đào nói về việc cử đi học. Bởi vì trường cử đi học không phải đại học C, cho nên Ngu Đào từ chối không chút do dự.

    Ninh Phi cũng vì nguyên nhân này, cũng không muốn vị trí này.

    Bác Minh không còn học sinh phù hợp để cử đi học nữa, vì thế vị trí này liền gác lại.

    Thi xong bài thi thử số ba, điểm ra chậm hơn trước, giáo viên chấm thi cũng sẽ nghiêm trị.

    Sau khi có điểm, ngay cả Ngu Đào cũng không còn cao điểm như trước, nhưng vẫn đứng nhất toàn trường.

    Lúc này Địch Lâm Thâm không còn tiến bộ nữa, giảm mất năm điểm so với bài thi thử số hai.

    Nhưng Ngu Đào không lo, vì độ khó của bài thi đặt ngay đó, cậu có thành tích này, Địch Lâm Thâm chỉ ít đi năm điểm, thật ra đã coi như là tiến bộ.

    Nháy mắt, kỳ thi đại học đến gần.

    Bác Minh nghỉ một tuần, một tuần này giáo viên đều ở trường, học sinh có vấn đề gì, có thể đến văn phòng hỏi thầy cô bất cứ lúc nào.

    Ngu Sổ và Mai Mãn Chi biết nhà họ Địch đồng ý, đều rất mừng. Không phải sắp thi đại học rồi à? Vì thế ngay hôm nghỉ, Mai Mãn Chi liền làm một bàn lớn thức ăn, bảo họ về nhà ăn cơm.

    “Mẹ tớ nấu cơm ngon, nhưng cậu cũng nên vừa vừa phải, đừng ăn nhiều quá đấy.” Lúc về nhà, Ngu Đào nhắc nhở Địch Lâm Thâm.

    “Đây là gì? Muốn tớ bị đói à?” Địch Lâm Thâm cười nói.

    “Không phải, trước khi thi phải chú ý ăn uống.” Ngu Đào nói.

    Địch Lâm Thâm xoa xoa tóc cậu, cười nói: “Biết rồi. Trở về cũng sẽ bảo nhà tớ làm thanh đạm một tí, mình ăn khỏe mạnh chút.”

    “Cũng không thể quá thanh đạm, không thì sẽ nhanh đói, không còn lòng dạ nào để học nữa.”

    Địch Lâm Thâm cười khẽ, “Vật nhỏ cậu đây sao khó phục vụ thế hả?”

    “Cũng… cũng khá ổn mà, đều là điều cần thiết.” Ngu Đào ngẫm lại, hình như mình yêu cầu nhiều quá thật.

    Địch Lâm Thâm nắm tay Ngu Đào, “Được rồi, đừng nghĩ mấy chuyện này nữa. Hãy nghĩ xem thi xong mình đi đâu chơi đi.”

    “Cậu muốn ra ngoài chơi à?” Chuyện này trước đây Địch Lâm Thâm chưa từng đề cập với cậu.

    “Đương nhiên phải ra ngoài rồi. Cực khổ lâu như vậy, sao cũng phải thả lỏng tí chứ.”

    “Vậy đến chỗ nào nhiều đồ ăn vặt đi.”

    “Hoặc đi cạnh biển…”

    “Nếu không mình tìm vùng nông thôn nào đó ở cũng không tệ…”

    Địch Lâm Thâm không ra ý kiến, mặc cho Ngu Đào suy nghĩ, dù sao lúc đấy Ngu Đào muốn đi đâu, hắn liền đi theo đó…

    (*) Áp đề: Dạng kiểu như giáo viên sẽ cho mình biết nên học cái gì, bài nào có khả năng ra thi, bài nào hay ra thi vân vân. Mình không rõ VN mình gọi là gì nên tạm để thành vậy nhé. Vì kỳ trước mình quên để chú thích nên giờ mình nhớ để lại chú thích cho các bạn hiểu hơn về từ này.

    Chương 47

    Vừa vào cửa, Mai Nhĩ ra đón tựa như chim nhỏ, ngọt ngào gọi anh.

    Ngu Đào nhéo nhéo gương mặt nhỏ của cô, cười nói: “Gần đây ở chung với Vu Tư được không?”

    Kể từ hôm Địch Vu Tư nói sẽ làm bạn với Mai Nhĩ, Mai Nhĩ không hung dữ như trước nữa. Nhưng bạn cùng lớp vẫn không dám chọc giận bé, thấy Địch Vu Tư đi gần được với bé, đều hết sức bội phục dũng khí của Địch Vu Tư.

    Nhưng qua một khoảng thời gian nghiêm túc ở chung, quan hệ của Địch Vu Tư và Mai Nhĩ càng ngày càng tốt, thêm có hai người anh, đề tài cùng chung của họ cũng khá nhiều. Bình thường nếu nam sinh và nữ sinh ở độ tuổi này mà đi gần, sẽ có bạn cùng lớp mở một vài trò đùa không có ý xấu, nhưng họ lại không gặp phải tình huống như thế, dù sao nữ bá vương mà, không trêu chọc nổi.

    “Rất tốt, em có mượn bài của bạn ấy chép.” Mai Nhĩ cười híp mắt nói.

    Ngu Đào có phần cạn lời, ai nói với bé quan hệ tốt là có thể chép bài tập hả?!

    Nhưng em gái của mình, Ngu Đào không đành lòng nói cô bé, liền nói: “Ở chung tốt là được, nhưng hai em đều phải làm bài tập đúng hạn, không nên chép.”

    “Dạ biết.” Mai Nhĩ đáp, cũng không biết có để trong lòng không.

    Địch Lâm Thâm ở cạnh nói: “Chờ hai đứa em được nghỉ hè, dẫn em qua nhà anh ở mấy ngày, em và Vu Tư chơi với nhau đi.”

    Du Mỹ Hề từng đề nghị chuyện này với hắn, hắn thấy cũng được.

    “Dạ.” Mai Nhĩ gật đầu, có đi nhà họ Địch hay không, bé không quá để ý, quan trọng là đến nhà họ Địch có thể ở cùng với anh, bé đương nhiên bằng lòng rồi.

    “Đừng đứng ở cửa nữa, mau vào ngồi đi.” Ngu Sổ gọi Địch Lâm Thâm.

    Họ biết nhà họ Địch đồng ý chuyện của hai người, áp lực cuối cùng về điểm này cũng biến mất.

    Về phần hai đứa trẻ rốt cuộc có thể ở chung đến bước nào, thì phải nhìn xem duyên phận của hai đứa, không phải họ có thể chi phối được, bởi vậy tình huống bây giờ đã rất khá rồi.

    “Dạ.” Địch Lâm Thâm đáp, đến ghế sô pha ngồi.

    Mai Mãn Chi xoa xoa tay, nói: “Cơm sắp xong rồi, nếu hai con đói thì ăn chút trái cây trước nhé.”

    “Không sao đâu dì, tụi con chờ cơm của dì.” Địch Lâm Thâm nói.

    “Được.” Mai Mãn Chi cười vào nhà bếp.

    Khoảng hai mươi phút sau, cơm tối làm xong. Địch Lâm Thâm phụ bưng lên bàn, người một nhà vây quần quanh bàn ăn cơm tối.

    “Hai con đi thi đừng căng thẳng, phát huy bình thường là được.” Ngu Sổ dặn.

    Địch Lâm Thâm cười nói: “Chú yên tâm đi ạ, Ngu Đào cái gì cũng biết, chắc chắn không căng thẳng đâu. Còn con, căng thẳng cũng vô dụng, nên biết thì sẽ đáp, không biết thì cũng hết cách.”

    Ngu Sổ cười nói: “Con đó, thừa dịp một tuần này cố gắng hơn tí, có thể nâng cao một phần thì một phần.”

    “Dạ biết.” Địch Lâm Thâm đáp, nói: “Lúc thi đại học trời nóng, chú dì cũng đừng đến trường thi đợi. Xe nhà con đưa đón sẽ tiện hơn, chờ thi xong liền đưa Ngu Đào về.”

    Con trai mình thi đại học, theo lý mà nói làm cha mẹ sao cũng phải nhanh chân đến xem. Nhưng Ngu Sổ làm giáo viên, biết rõ dù có đi, thật ra cũng không có tác dụng, trái lại sẽ khiến con có gánh nặng trong lòng. Trước đó Địch Lâm Thâm đã nói với họ, trong thời gian thi đại học Ngu Đào sẽ ở nhà họ Địch, họ chung một trường thi, thuận tiện qua lại.

    “Vậy được, làm phiền nhà con rồi.” Ngu Sổ nói.

    “Chú, chú khách sáo làm gì ạ.” Địch Lâm Thâm cười nói: “Chờ thi đại học xong, nhà con muốn mời chú, dì và Mai Nhĩ cùng nhau ăn bữa cơm, chú thấy có được không?”

    “Đương nhiên được chứ.” Ngu Sổ đáp.

    Nhà họ Địch mời nhà họ đi ăn cơm, họ không có lý do từ chối. Đây là vì coi trọng Ngu Đào, hai nhà chính thức gặp mặt, cũng yên tâm với nhau hơn.

    “Thế xem thời gian của chú dì, nhà con sẽ đặt chỗ nhé.” So sánh, cha hắn chắc chắn sẽ bận hơn, nhưng giờ giấc khá linh hoạt, vì thế vẫn nên lấy thời gian nhà họ Ngu làm chuẩn thì tốt hơn.

    “Được, nếu không thì cuối tuần ngày tụi con thi đại học đi.” Ngu Sổ nói.

    “Dạ, con về sẽ nói với gia đình.” Địch Lâm Thâm đáp.

    Mai Mãn Chi cười nói: “Mau ăn thức ăn đi, lát nữa sẽ nguội mất.”

    “A, vâng.” Địch Lâm Thâm gắp một đũa thức ăn cho Ngu Đào, mới tự mình ăn.

    Thi đại học đúng hạn tới, hai ngày này tất cả đều do tài xế nhà họ Địch đi đưa đón, cơm nước cũng được chuẩn bị theo sự đề nghị của chuyên gia dinh dưỡng.

    Địch Sĩ Nghĩa vốn muốn tự mình đưa đón, nhưng Du Mỹ Hề nói ông ở đó, lỡ như hai đứa bé căng thẳng thì sao?

    Thế nên Địch Sĩ Nghĩa không thể làm gì khác hơn là bỏ qua suy nghĩ ấy, chẳng qua, tuy người ở trong phòng làm việc, nhưng hồn lại ở trên người Địch Lâm Thâm, hi vọng sự cố gắng của Địch Lâm Thâm nhận được hồi báo tốt đẹp, có thể thi được một thành tích lý tưởng.

    Hai ngày thi đại học thoáng cái đã qua, ra phòng thi, Ngu Đào lập tức kéo Địch Lâm Thâm hỏi: “Thế nào?”

    Lời này trước đó cậu đều không hỏi, sợ ảnh hưởng đến cảm xúc của Địch Lâm Thâm, bây giờ rốt cuộc có thể hỏi.

    Địch Lâm Thâm cười ôm cậu một cái, “Cậu nói xem?”

    “Thật sự trả lời hết?” Ngu Đào vui mừng hỏi.

    “Cậu áp nhiều đề cho tớ như vậy, còn ép tớ nhắm hai mắt cũng có thể viết ra, không trả lời được thì có xứng với cậu không chứ?” Ý cười Địch Lâm Thâm sâu hơn chút.

    Lần này thi đại học, Địch Lâm Thâm nghĩ một mặt là bản thân mình cố gắng, một mặt khác là vận may quá tốt.

    Thi bốn môn, có mấy đề nằm trong đề thầy cô áp, mà bài làm văn của Ngữ văn và Tiếng Anh, cùng với đề KHTN, đều bị Ngu Đào áp trúng.

    Mặc dù có sửa lại số, có lúc thay đổi một cách hỏi khác, nhưng dù thay đổi đến muôn lần thì bản chất vẫn không thay đổi, hắn sử dụng công thức xong xuôi, cũng ở trong lòng cảm thán Ngu Đào thật sự là cứu tinh của hắn.

    Ngu Đào mím môi cười, “Vậy thì tốt.”

    “Đi, đi ăn cơm. Sau đó đưa cậu về nhà.” Địch Lâm Thâm nắm tay Ngu Đào đi về phía xe của mình.

    Địch Lâm Chiêu đã đặt phòng ăn cho họ trước, để họ có thể ăn một bữa thật ngon. Nhưng ăn xong là phải đưa Ngu Đào về nhà, Địch Lâm Thâm vẫn có chút không nỡ.

    Lúc trước vì phòng ngừa ma sát nổi lửa, cũng vì phòng ngừa Địch Lâm Thâm dính cậu không rời giường nổi, Ngu Đào đã chuyển sang phòng cho khách ngủ, đương nhiên, lý do cho cả nhà là muốn sáng tạo hoàn cảnh học tập yên tĩnh cho Địch Lâm Thâm.

    Bây giờ thi cũng đã thi xong, Địch Lâm Thâm rất có niềm tin với thành tích của mình, theo lý mà nói, nên ôm Ngu Đào ngủ một giấc thật ngon, mới là chuyện lớn hàng đầu.

    Kết quả Ngu Đào phải về nhà, hắn lại phòng không gối chiếc, rõ là trống rỗng, cô đơn, lạnh lẽo!

    Đến nhà hàng, hai người bắt đầu ăn, Địch Lâm Chiêu vì kẹt xe nên thong dong đến chậm.

    Địch Lâm Chiêu không hỏi Địch Lâm Thâm thi thế nào, vẫn như lúc ăn cơm bình thường, tán gẫu về việc thường ngày, tiện thể hỏi xem cha mẹ Ngu Đào thích ăn gì, anh mới dễ đặt nhà hàng.

    Sau khi ăn xong, Địch Lâm Chiêu đưa Ngu Đào đến cửa nhà.

    Địch Lâm Thâm và Ngu Đào cùng xuống xe, “Nghĩ xem muốn đi đâu chơi, chờ cả nhà ăn xong, mình liền đi đi.”

    “Ừm.” Ngu Đào gật đầu.

    Địch Lâm Thâm nhẹ giọng cười nói: “Sáng sớm mai ngủ dậy gọi điện cho tớ nhé.”

    “Được.”

    “Vậy tối về video?”

    Ngu Đào lắc đầu một cái, “Cậu đã mệt mỏi mấy ngày rồi, hôm nay đi ngủ sớm chút đi.”

    “Cậu không có đó, tớ không ngủ được sao bây giờ?”

    Ngu Đào vươn tay bóp mặt hắn, “Thế thì ráng ngủ.”

    Địch Lâm Thâm cười hôn cậu một cái, nói: “Được rồi, lên lầu đi. Tớ về đến nhà sẽ nhắn tin cho cậu.”

    “Ừm.” Ngu Đào cười với hắn, mới xoay người lên lầu.

    Địch Lâm Thâm ở dưới lầu suy nghĩ nửa ngày, cảm thấy nếu hôm nay kiên quyết muốn ở lại nhà họ Ngu, có lẽ trông mình sẽ quá nôn sex, vì thế vẫn nên thành thật về nhà thôi.

    Địch Lâm Chiêu thấy cái vẻ không muốn đi của Địch Lâm Thâm, thật sự không có mắt nhìn. Nói dễ nghe chút, đây gọi là si tình, nói khó nghe chút, thì chính là một tên si hán đang suy tưởng với không khí.

    Cuối tuần, người hai nhà chính thức gặp nhau, hai nhà liền đạt được sự nhất trí với mối quan hệ của hai người.

    Địch Lâm Chiêu còn cố mời Mai Mãn Chi làm cố vấn thực phẩm trong game ẩm thực của công ty họ.

    Du Mỹ Hề tựa như mẹ ruột Địch Lâm Thâm, xin nhà họ Ngu hãy quan tâm Địch Lâm Thâm, cũng hi vọng hai nhà khi không có việc thì có thể tụ họp nhiều hơn.

    “Lâm Thâm nhà chúng tôi trước đây tính khí không quá tốt, nhưng từ khi ở cùng với Ngu Đào, thì không thấy nó nổi nóng nữa. Vẫn là Ngu Đào trị được thằng nhóc này.” Địch Sĩ Nghĩa cười nói.

    “Nào có nào có, là bản thân Lâm Thâm muốn sửa lại tính tình. Đào Đào nhà chúng tôi trong một năm qua, đã được nhà mọi người chăm sóc rất nhiều, tôi và mẹ nó đều thấy rất ngại.” Ngu Sổ cười nói.

    Ông là giáo viên, mà Địch Sĩ Nghĩa là thương nhân, trước khi ông tới, vẫn hơi lo không có cùng chung đề tài. Nhưng sự thật chứng minh, lo lắng đó đều là dư thừa. Địch Sĩ Nghĩa rất giỏi nói chuyện, hơn nữa dù tán gẫu về gì, đều có thể tìm được điểm để nói, hoàn toàn không đến mức nhạt nhẽo, thậm chí còn có rất nhiều thứ muốn nói.

    “Đứa bé Ngu Đào này thiện tâm, cũng đơn thuần, ở chung với người nhà chúng tôi rất tốt, đôi lúc còn có thể phụ đạo bài tập cho Vu Tư, Vu Tư rất thích cậu ấy. Tôi lại nghĩ cậu ấy chăm sóc nhà chúng tôi nhiều hơn nữa.” Du Mỹ Hề nói.

    Mai Mãn Chi ngượng ngùng cười nói: “Nó có thể giúp được Lâm Thâm và Vu Tư, chúng tôi đều rất vui.”

    Trước đây cô rất thích xem Du Mỹ Hề đóng phim, không ngờ người thật cũng thân thiết đến vậy, rất dễ ở chung.

    Ăn xong một bữa cơm, người hai nhà liền tản đi.

    Địch Lâm Thâm không thể không biết xấu hổ kéo Ngu Đào về nhà được, vì thế chỉ có thể tiếp tục nhịn.

    Nháy mắt lại qua một tuần, hôm nay, Du Mỹ Hề và Địch Sĩ Nghĩa gọi Địch Lâm Thâm và Ngu Đào ra ngoài, muốn mua mấy bộ đồ cho hai người.

    Bởi vì thi đại học việc học gấp gáp, Địch Lâm Thâm đã rất lâu không đi dạo phố mua quần áo, giờ nghỉ, không có việc, nên gọi hai cậu bé ra ngoài mua quần áo.

    Du Mỹ Hề và Địch Lâm Thâm đều có cửa hàng cố định sẽ đi, theo phong cách người trẻ tuổi mà nói, tất nhiên đến cửa hàng Địch Lâm Thâm thích trước.

    Vừa vào cửa hàng, nhân viên cửa hàng liền tiến lên đón.

    Địch Lâm Thâm liếc một cái đã nhìn thấy nhà Đới Diệc Bắc đang chọn quần áo trong cửa hàng.

    Du Mỹ Hề cũng thấy họ, nhưng cong miệng cười, nói: “Vào đi.”

    Địch Lâm Thâm nghĩ không thể vì Đới Diệc Bắc mà không mua quần áo được, liền dắt Ngu Đào vào.

    Cửa hàng không quá lớn, Đới Diệc Bắc vừa ngẩng đầu là thấy họ.

    Nhưng Địch Lâm Thâm và Ngu Đào đều không có ý để ý cậu ta, thêm chuyện trại ngựa trước đó, cậu ta cũng ngại đi qua.

    Bà Đới nhìn thấy bọn Ngu Đào, nhíu mày lại.

    Nhưng gần đây việc làm ăn của nhà họ không ổn, vẫn chưa kéo được vốn đầu tư, thế nên phải khiêm tốn một tí mới tốt, không làm mích lòng nhà họ Địch thì tốt hơn.

    Nếu không phải hồi trước có đặt quần áo ở cửa hàng này, hôm nay bà ta cũng sẽ không tới, kinh tế trong nhà không tốt, theo lý mà nói có thể tiết kiệm thì tiết kiệm.

    Thấy Địch Lâm Thâm vẫn luôn nắm tay Ngu Đào, lại nhìn vẻ mặt thản nhiên của Du Mỹ Hề, bà Đới nghĩ thầm: Mẹ kế đúng là mẹ kế, chắc còn ước gì Địch Lâm Thâm là đồng tính nữa, sau này khẳng định con trai mình có thể được chia gia sản nhiều hơn chút.

    Bây giờ nhìn Đới Diệc Bắc và nhà họ Đới, trong lòng Ngu Đào đã bình tĩnh không gợn sóng.

    “Cái này thế nào?” Địch Lâm Thâm cầm một chiếc T-shirt ướm lên người Ngu Đào.

    “Có hơi trang trọng quá không?”

    “Cậu không có quần áo nào trang trọng, mua một cái cũng rất tốt, tớ cũng muốn một cái, mình mặc giống nhau.”

    Ngu Đào nhìn một chút, thấy cũng được, “Vậy tớ muốn chiếc màu trắng.” Giờ trời đang bắt đầu nóng, nên cậu càng thích mặc màu nhạt hơn.

    “Được.” Địch Lâm Thâm để nhân viên tìm size họ mặc.

    Du Mỹ Hề ôm hai chiếc quần dài vải cotton thoải mái sang đây, “Tụi con thấy hai cái quần này thế nào? Ra ngoài chơi mặc sẽ khá thoải mái, cũng tiện nữa.” (*)

    (*): Tác giả ghi là quần hình chữ bát (八), mình search và thấy là hình quần dài nên mạn phép để thành quần dài nhé.

    Địch Lâm Thâm sờ chất liệu, cảm thấy không tệ, “Dạ được, thử xem đi.”

    Địch Sĩ Nghĩa đỗ xe xong đi lên, nhân viên cửa hàng đã tìm được không ít quần áo đi ra.

    Địch Sĩ Nghĩa đưa trà sữa tiện thể mua trước khi lên lầu cho Ngu Đào, nói: “Hai đứa uống chung một ly đi, đừng để lát nữa uống no ăn không ngon.”

    “Dạ, cảm ơn chú.” Ngu Đào cười nhận lấy.

    Bà Đới nghe rõ rành mạch những lời họ nói, trong lòng khiếp sợ, song cũng cảm thấy đầu óc Địch Sĩ Nghĩa có bệnh, con trai mình là đồng tính, chẳng những không can ngăn, trái lại là bộ dạng ủng hộ, đây mà là cha ruột ư?!

    Trong lòng Đới Diệc Bắc là sự ghen tị không nói nên lời, hơn nữa cũng bắt đầu oán trách cha mẹ mình, nếu lúc trước cha mẹ mình đồng ý, vậy người dắt tay dạo phố với Ngu Đào bây giờ chắc chắn chính là cậu!

    Chương 48

    Người nhà họ Đới nghĩ gì, đều không liên quan tới Ngu Đào và nhà họ Địch.

    Địch Sĩ Nghĩa cũng không để ý tới người nhà họ Đới, đi qua xem giày.

    “Đào Đào, tới đây chút đi.” Địch Sĩ Nghĩa gọi Ngu Đào.

    “Dạ.” Ngu Đào nhét trà sữa cho Địch Lâm Thâm, đi tới.

    “Con nhìn xem, có thích đôi giày này không?” Địch Sĩ Nghĩa chỉ vào một đôi giày canvas đế bằng màu đen với hoa văn đỏ xanh rực rỡ.

    Hoa văn đôi giày này trông hơi khoa trương, nhưng không hề có vẻ quê mùa, kiểu dáng đẹp, hơn nữa rất nhẹ, đi đường lâu cũng sẽ không thấy mệt.

    “Rất đẹp.” Ngu Đào chưa từng có đồ rực rỡ như thế, mà cũng thấy rất đẹp.

    Địch Lâm Thâm lại gần, nhìn giày cha cầm trên tay, nói: “Đôi này đẹp, con cũng muốn.”

    Địch Sĩ Nghĩa liếc hắn một cái, “Không có size của con.”

    Gì mà không có size của hắn? Rõ ràng còn chưa hỏi mà?

    Địch Sĩ Nghĩa làm mặt ghét bỏ nhìn Địch Lâm Thâm. Đôi giày này, Ngu Đào mang trông vừa ngoan vừa đẹp, hết sức dễ nhìn. Mà Địch Lâm Thâm mang, thì trông cứ như lưu manh, đặc biệt nợ đòn.

    “Con mang cái này khó coi lắm.” Địch Sĩ Nghĩa nói.

    “Sao lại khó coi chứ?” Địch Lâm Thâm cầm đôi giày qua đặt bên chân mình, so qua gương, “Không phải được lắm à?”

    Địch Sĩ Nghĩa nói thẳng: “Cứ như lưu manh.”

    Ngu Đào bật cười, thật sự khá giống.

    Địch Lâm Thâm nhéo nhéo mặt Ngu Đào, “Không cho cười.”

    Ngu Đào mím môi, nhưng ý cười trong mắt vẫn không giảm.

    Du Mỹ Hề cười bước tới, chọt Địch Sĩ Nghĩa một cái, “Có ai nói con vậy như anh không?”

    “Sự thật thôi.” Chẳng lẽ còn không cho người ta nói sự thật?

    “Lâm Thâm là muốn mua giống Đào Đào, anh có biết lãng mạn không hả?” Du Mỹ Hề cười nhạo ông.

    Địch Sĩ Nghĩa vẫn giữ vững quan điểm của mình, cầm đôi màu trắng gạo bên cạnh, nói: “Giống nhau thì mua đôi này đi.”

    Vì thế cuối cùng, hai người đều mua đôi màu trắng, mà đôi hoa văn màu sắc ấy, chỉ mua cho Ngu Đào.

    Sau khi bốn người mua xong, liền rời khỏi đi dạo cửa hàng tiếp theo.

    Người nhà họ Đới còn chưa chọn xong, nhưng Đới Diệc Bắc đã không còn lòng dạ nào nữa.

    Lúc bà Đới cầm một chiếc váy hỏi cậu ta màu nào đẹp hơn, cậu ta mặt mày tức giận trừng bà Đới một cái, xoay người bỏ đi.

    Cuối cùng địa điểm nghỉ phép của hai người được đặt trên một hòn đảo, khách sạn chỗ đó là bạn Địch Lâm Chiêu mở, tính an toàn khá cao, có thể quan tâm hai người nhiều hơn chút.

    Địch Lâm Thâm muốn một căn phòng giường lớn —— rốt cuộc có thể ôm Ngu Đào ngủ, hắn sao có thể bỏ qua cơ hội này?

    Lúc hai người đến đã là buổi trưa. Thời tiết rất nóng, ánh mặt trời cũng nắng, nhưng tâm tình hai người rất tốt, nên hoàn toàn không thèm để ý chút vấn đề ấy.

    Ông chủ đã nói với quầy lễ tân trước rồi, vì thế hai người vừa đến, liền được dẫn tới phòng.

    Phòng rất rộng rãi thoáng mát, giường lớn hai người sạch sẽ có cảm giác có thể lăn được mấy vòng, cửa sổ sát đất hút ánh nắng, nhưng có mở máy điều hòa, trái lại cũng không thấy nóng bao nhiêu.

    Ngoài cửa sổ có một ban công nhỏ, chạng vạng hóng gió ở đó là không thể tốt hơn, còn có thể ngắm cảnh biển, vô cùng thích ý.

    “Hai vị có nhu cầu gì có thể trực tiếp gọi điện cho quầy lễ tân. Bữa trưa và bữa tối sẽ được đưa đến lần lượt vào mười một giờ rưỡi và năm giờ rưỡi, bữa sáng có thể đặt thời gian ở quầy lễ tân, trước chín giờ rưỡi khách sạn đều cung cấp bữa sáng.” Nhân viên ở quầy lễ tân dẫn họ đi nói.

    “Được, cảm ơn.” Địch Lâm Thâm nói.

    “Không còn gì tôi xin đi trước.” Nói xong, đối phương liền rời đi.

    Ngu Đào đã nằm trên ghế sô pha, tuy tâm tình tốt, nhưng trời nắng là thật, vì thế vừa vào phòng có máy điều hòa, Ngu Đào liền cảm thấy đóa hoa trên đỉnh đầu cũng nở ra.

    “Ăn trái cây không?” Địch Lâm Thâm ngồi cạnh Ngu Đào, trên bàn trà đặt một khay trái cây lớn, dưới khay còn lót thêm một tầng đá vụn, trông rất mát mẻ.

    “Ăn.” Ngu Đào tuy nói ăn, nhưng người lại không động đậy.

    Địch Lâm Thâm xiên một miếng dưa hấu, đút đến bên mép Ngu Đào, Ngu Đào ngậm lên miệng chậm rãi cắn ăn.

    Địch Lâm Thâm cười cười, cúi đầu cắn vào miếng dưa hấu lộ ra, sau đấy đến gần hôn lên.

    Dưa hấu giàu nước, vì Ngu Đào chưa kịp nuốt mà chảy xuống theo khóe miệng, trông có phần sắc tình.

    Địch Lâm Thâm vươn tay cởi nút áo Ngu Đào, Ngu Đào cũng không ngăn, tuy tháng sau

    Ngu Đào mới qua sinh nhật 18 tuổi, nhưng Địch Lâm Thâm đã không muốn chờ nữa.

    Máy điều hòa mở không quá thấp, dù bị cởi hết quần áo, cũng sẽ không thấy lạnh.

    Địch Lâm Thâm ôm lấy Ngu Đào trần trụi rên rỉ, bước đến bên giường…

    Mãi đến tận khi trời sẩm tối, Ngu Đào bị lăn qua lăn lại kiệt sức mới tỉnh. Khắp người từ trên xuống dưới đều khó chịu, nhưng trong lòng vẫn ấm áp.

    “Tỉnh rồi à.” Địch Lâm Thâm hôn trán cậu một cái, không nóng, hắn cũng yên lòng.

    “Ừm…” Ngu Đào khẽ lên tiếng, cũng không muốn đứng dậy.

    Địch Lâm Thâm trở mình đè lên người Ngu Đào, sau đó hất chăn lên, đẩy hai chân cậu lên, kiểm tra.

    Sau khi hắn tắm rửa cho Ngu Đào xong có bôi thuốc, nhưng vẫn không yên lòng, Ngu

    Đào ngủ hắn không muốn quấy rối, chỉ có thể chờ tỉnh rồi nói.

    Mặt Ngu Đào thoáng cái đỏ bừng, lấy tay che mặt, giả bộ không có gì.

    Sau khi Địch Lâm Thâm xác định không bị gì, hôn một cái trên mắt cá chân cậu, rồi lại gần, kéo tay Ngu Đào xuống.

    Ngu Đào vẫn còn rất xấu hổ, nghiêng đầu không nhìn hắn.

    Địch Lâm Thâm cười khẽ, vừa định làm gì đấy, chuông cửa vang lên, Địch Lâm Thâm xem giờ, chắc đến đưa cơm tối.

    Đắp kín mền cho Ngu Đào, Địch Lâm Thâm khoác đồ lên ra mở cửa, đẩy cơm tối vào.

    Bữa tối có cháo, khá thanh đạm, chắc suy xét đến trời nóng, khẩu vị của mọi người cũng không tốt, chuẩn bị thanh đạm chút, trái lại khá dễ vào miệng.

    Địch Lâm Thâm múc cháo ra đặt qua một bên để nguội, rồi về giường ôm chầm Ngu Đào,

    “Lát nữa ăn chút gì nhé?”

    “Ừm.” Ngu Đào cũng có hơi đói bụng.

    “Hôm nay nghỉ ngơi cho khỏe đi, mai lại đi chơi.” Địch Lâm Thâm biết bây giờ để Ngu Đào ra ngoài sẽ hơi khó cho Ngu Đào.

    “Ừm.” Tiếng Ngu Đào đáp rất nhẹ, mặt đỏ lên.

    Địch Lâm Thâm cười chọt chọt mặt cậu, “Bạn nhỏ, dễ xấu hổ thế à?”

    Ngu Đào vùi mặt vào trong gối, không muốn để ý đến hắn.

    Địch Lâm Thâm không chọc cậu nữa, thầm nghĩ: Giờ tớ đã thu lại lắm rồi, chờ sau này chơi đa dạng hơn chút, cậu không được khóc đó nhé?

    Kỳ nghỉ không có bất cứ gánh nặng là thoải mái nhất, từ lúc khai trai, tiết tấu kỳ nghỉ liền biến thành ăn cơm, đi dạo, lăn giường…

    Ngu Đào luôn có cảm giác mình sẽ hư thận mất, nhưng mỗi lần đều không chịu nổi trêu chọc, dù sao cũng là người mình yêu mà, ít nhiều vẫn sẽ dung túng một ít.

    Một ngày trước ngày công bố điểm, hai người về nhà —— đương nhiên, là ai về nhà nấy.

    Thứ nhất là tụ họp với người nhà, thứ hai là điều chỉnh cảm xúc, chuẩn bị xem thành tích và ghi danh.

    Ngày công bố điểm, mới đến giờ, hai người liền bắt đầu lên mạng kiểm tra thành tích, hơn nữa còn là tra cho nhau.

    Vì có quá nhiều người sử dụng, mạng luôn nằm trong trạng thái bận rộn. Qua khoảng hai mươi phút, hai người mới nhìn thấy thành tích.

    Địch Lâm Thâm, Ngữ Văn 140, Toán 129, Tiếng Anh 132, KHTN 270, tổng điểm 671.

    Ngu Đào thấy thành tích này, quả thật vui mừng khép mở miệng. Lần này Địch Lâm Thâm thật sự phát huy vượt xa bình thường, năm nay thành tích này mà vào ĐHQG chắc chắn không thành vấn đề.

    Mà Địch Lâm Thâm sau khi nhìn thấy thành tích của Ngu Đào, lập tức gọi điện qua.

    Ngu Đào, Ngữ Văn 150, Toán 148, Tiếng Anh 150, KHTN 290, tổng điểm 738.

    Bên Ngu Đào rất nhanh là nhận, “Lâm Thâm, cậu thi quá tuyệt vời!”

    Địch Lâm Thâm không hề kiểm tra thành tích của mình, cũng không ngờ Ngu Đào lại kiểm tra nhanh hơn hắn, “Thi được bao nhiêu?”

    “671 đó!” Ngu Đào vô cùng kích động.

    “Thật?” Địch Lâm Thâm không ngờ mình lại thi tốt đến thế.

    Lần này chắc chắn phát huy vượt xa bình thường, trong lòng hắn cũng có đếm, dù sao

    Ngu Đào áp đúng quá nhiều đề cho hắn, nhưng không ngờ lại thi cao đến thế, hắn vốn còn nghĩ có thể hơn 620 là được lắm rồi.

    “Ừ, tốt quá rồi!” Ngu Đào mặt đầy ý cười.

    “Cậu thi còn tốt hơn.” Địch Lâm Thâm cười nói.

    “Tớ? Cậu kiểm tra thành tích của tớ?”

    “Đúng.”

    Ngu Đào cười nói: “Tớ còn chưa tra nữa, chỉ tra của cậu.”

    Trong ý cười của Địch Lâm Thâm nhiều hơn mấy phần cưng chiều, “Chọc tớ hôn cậu đúng không?”

    “Không có…” Cậu mới không phải người cả ngày đều nghĩ hôn hôn đâu.

    Địch Lâm Thâm cười nói: “Cậu thi được 738.”

    Ý cười của Ngu Đào chợt sâu hơn, lần này cậu nhất định có thể đi đại học C!

    “Vậy mai mình đến trường nghiên cứu ghi danh nhé?” Đây là trường học yêu cầu, sau ba ngày mọi người nhận được điểm, có thể tìm một ngày đến trường, để giáo viên trường hướng dẫn ghi danh. Sau đó đệ trình thông tin ghi danh.

    “Được.” Địch Lâm Thâm gật đầu, mai có thể gặp Ngu Đào, hắn chắc chắn sẵn lòng.

    “Vậy mai chín giờ gặp ở trường nhé.” Ngu Đào nói.

    “Khỏi, tớ đi đón cậu, mình cùng đi.” Đây là kỹ năng cần thiết để làm bạn trai được chưa?

    Ngu Đào cười khẽ, nói: “Được.”

    Cúp điện thoại, hai người liền chia nhau đi thông báo tin tốt này cho gia đình.

    Điểm của Ngu Đào coi như nằm trong dự đoán của cả nhà, nhưng nghe thấy điểm của

    Địch Lâm Thâm rất tốt, họ cũng rất vui.

    Mai Mãn Chi làm một bàn thức ăn chúc mừng cho Ngu Đào, còn làm thêm chút bánh, để

    Ngu Đào mai đem cho Địch Lâm Thâm.

    Người nhà họ Địch càng vui hơn, họ ai cũng không ngờ Địch Lâm Thâm lại có thể thi tốt đến thế. Song cũng đánh tâm lý cảm ơn Ngu Đào phụ đạo và đốc xúc Địch Lâm Thâm. Mà điểm của Ngu Đào càng khiến họ mừng hơn nữa.

    “Gọi Ngu Đào và nhà họ Ngu ra ngoài đi, mình cùng ăn bữa cơm.” Địch Sĩ Nghĩa đề nghị.

    “Thôi đi ạ, đã giờ này rồi, nhà họ Ngu chắc chắn đã bắt đầu nấu cơm, hôm khác đi.” Địch Lâm Thâm nói.

    Địch Sĩ Nghĩa nhìn đồng hồ, gật đầu nói: “Cũng đúng, vậy hôm nào xem nhà Ngu Đào lúc nào thì có thời gian, ra ngoài chúc mừng cho hai đứa một tí.”

    “Dạ, biết rồi.”

    Địch Sĩ Nghĩa xoa xoa tay, vẫn rất mừng, “Con muốn gì cứ nói với ba, tặng con quà lớn.”

    “Tạm thời không có ý tưởng, tùy ý đi.” Địch Lâm Thâm nói.

    Mà kết quả của sự tùy ý ấy là Địch Sĩ Nghĩa và Địch Lâm Chiêu mỗi người tặng cho Địch Lâm Thâm một căn nhà.

    Lúc hai người đi ghi danh, gặp Ninh Phi và Hướng Tân Kiệt.

    Ninh Phi thi không tệ, cùng Ngu Đào đi báo vào đại học C như hẹn, cũng chọn ngành tâm lý học.

    Kỳ này điểm của Hướng Tân Kiệt cũng được, báo vào một ngành không đứng đầu của trường hạng hai cũng không thành vấn đề.

    Mà bên Địch Lâm Thâm thì hơi khó xử. Điểm của hắn báo vào đại học C cũng được, nhưng có thể sẽ bị điều chỉnh qua ngành khá bình thường, nếu Địch Lâm Thâm không có yêu cầu về chuyên ngành, thì cũng được, tuy nhiên sợ bị chuyển qua mấy khoa như khảo cổ, lịch sử, muốn tốt nghiệp cũng không dễ. Một sự lựa chọn khác khá hơn chút là báo vào đại học A, đại học A cũng là đại học trọng điểm, nhưng không đứng đầu như đại học C, với số điểm này của Địch Lâm Thâm ở đại học A cơ bản không có khả năng bị điều chỉnh, nếu có chuyên ngành nào muốn học, đại học A là lựa chọn tốt nhất.

    Lúc trước Địch Lâm Thâm cố gắng học tập, là vì thi cùng trường đại học với Ngu Đào.

    Nhưng bây giờ điểm của hắn thì không tệ, nhưng kết quả chỉ tạm được.

    Ngu Đào kéo hắn đến cuối hành lang, cười nói: “Cậu báo đại học A đi.”

    Địch Lâm Thâm thoáng nhướng mi, “Không sợ tớ bị anh trai khác dụ dỗ à?”

    Ngu Đào vỗ hắn một cái, “Tớ đang nói nghiêm túc đấy. Sau này cậu phải nhận công ty của chú, học mấy ngành học như kinh tế, thị trường, quản lý thì hữu dụng hơn, cũng xứng đáng với thành tích này của cậu hơn. Tớ biết cậu vì lo cho tớ, mới muốn thi cùng một trường với tớ, nhưng cậu thấy bây giờ tớ cần cậu lo như trước nữa không?”

    Địch Lâm Thâm nghĩ kỹ chút, hình như cũng đúng. Bây giờ Ngu Đào vừa cởi mở vừa đáng yêu, hoàn toàn khác với trước.

    Ngu Đào cười nói: “Lại nói, Ninh Phi chung trường với tớ, lại giống mình. Có cậu ấy ở đó, cậu càng không cần lo.”

    “Hơn nữa, đại học A và đại học C cách nhau không xa, cùng lắm thì mình ra ngoài ở, không trọ ở trường là được.”

    Vừa nghe Ngu Đào đồng ý ở chung, Địch Lâm Thâm nháy mắt cảm thấy đây chẳng còn là chuyện gì nữa.

    Lập tức gật đầu nói: “Vậy nói rồi đấy nhé, tớ báo đại học A, mình dọn ra ngoài ở.”

    “Ừm.” Ngu Đào cười đáp.

    Địch Lâm Thâm cũng không lo nhiều hơn nữa, kéo Ngu Đào đi báo trường học.

    Chương 49

    Trong quá trình chờ thư trúng tuyển, bộ phim điện ảnh Ngu Đào hát phối được công chiếu.

    Ban đầu mọi người cũng không quá chú ý người hát phối này, nhưng hai lướt ba lướt khán giả chậm rãi phát hiện ra âm thanh đặc biệt này, cũng nhìn thấy cái tên “Ngu Đào” trên film credits.

    Sau đó nữa, đoạn hát phối này được đưa lên mạng, vô số dân mạng bắt đầu thảo luận

    “Ngu Đào” này là ai. Cũng có người nói đây có thể là nghệ sĩ Hoàn Nghệ sau này muốn đưa ra, nhưng dù cho mọi người có điều tra thế nào, cũng không tìm thấy tư liệu liên quan tới Ngu Đào.

    Sau khi phim chiếu, Ngu Đào làm một thành viên trong những người sáng tác phim, lấy được vé premiere, cùng Địch Lâm Thâm đi xem premiere. Âm thanh của mình qua sửa âm, thả ra trên màn ảnh lớn, có cảm giác kỳ lạ mới mẻ, cảm giác ấy hết sức tốt đẹp, nhưng Ngu Đào vẫn không định vào giới giải trí.

    Xem phim xong, Địch Sĩ Nghĩa cũng có hỏi lại Ngu Đào, Ngu Đào không đổi ý, nên Địch Sĩ

    Nghĩa liền ra nhiệm vụ cho bộ quan hệ xã hội, phải đảm bảo riêng tư cho Ngu Đào.

    Vì thế trên mạng quét nhiều ngày như vậy, vẫn không đào ra được một tí tin tức của Ngu Đào.

    Mà Ngu Đào hot trong một đêm thì giờ đang vùi trong lòng Địch Lâm Thâm ngủ yên ổn.

    Sau khi xem xong premiere, Địch Lâm Thâm lừa Ngu Đào về nhà, vì thế Ngu Đào liền ở lại nhà hắn khoảng mấy ngày.

    Nhà cha và anh cho hắn, Địch Lâm Thâm có đi xem, cuối cùng chọn cái nhỏ mà anh đưa, chuẩn bị lên đại học đưa Ngu Đào qua ở.

    Thật ra nói nhỏ cũng không nhỏ, ba phòng hai sảnh, bố cục ngay ngắn, lấy ánh sáng và tầng lầu đều rất tốt, an ninh tiểu khu cũng đúng chỗ, quan trọng là gần đại học C và đại học A, ra ngoài là trạm tàu điện ngầm, ngồi tàu điện ngầm về nhà chỉ cần hai mươi phút, rất tiện lợi.

    Nhà đã tinh trang xong, nhưng phòng tắm có vài thứ Địch Lâm Thâm phải thay đổi.

    Đồ dùng trong nhà phải tự mình mua, nhưng Du Mỹ Hề bao, trái lại không cần họ bận tâm.

    Ngu Đào xoay người, chậm rãi tỉnh lại, buồn ngủ mông lung hỏi: “Mấy giờ rồi?”

    “Sắp chín giờ rưỡi.” Địch Lâm Thâm chọt chọt mũi cậu.

    Ngu Đào càng ngày càng có thể ngủ, từ sau khi thi đại học thì càng ngày càng dậy trễ.

    Ngu Đào cười, trở mình gối lên bụng Địch Lâm Thâm tỉnh ngủ, “Sáng muốn ăn bánh thịt bò.”

    “Vậy đặt thức ăn ngoài cho cậu nhé.” Trong nhà không chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn, giờ mà làm chắc chắn không kịp.

    “Ừm.” Ngu Đào gật gật đầu.

    Địch Lâm Thâm cầm điện thoại đặt thức ăn ngoài. Sau đó hai người xuống giường rửa mặt, xuống lầu.

    Ngu Đào muốn ăn bánh thịt bò, Địch Lâm Thâm định ăn với cậu, không để dì chuẩn bị cơm, sau khi hai người uống hết nước mật ong, thì ngồi trên ghế sô pha chờ.

    Không qua một lát, chuông cửa vang lên.

    Địch Lâm Thâm nghĩ là thức ăn ngoài đến, đi mở cửa trước.

    Nhưng đứng ở ngoài lại là người đưa thư.

    “Là nhà Địch Lâm Thâm đúng không?” Anh chuyển phát nhanh hỏi.

    “Đúng.”

    “Có chuyển phát nhanh của Địch Lâm Thâm.” Nói, anh đưa chuyển phát nhanh cho hắn.

    Địch Lâm Thâm nhìn địa chỉ gửi, là đại học A, khỏi đoán cũng biết chắc là thư thông báo trúng tuyển.

    Sau khi ký nhận, Địch Lâm Thâm trở lại phòng khách.

    Ngu Đào quay đầu thấy Địch Lâm Thâm cầm trong tay không phải thức ăn, mà là chuyển phát nhanh, hỏi: “Chuyển phát nhanh gì đấy?”

    Địch Lâm Thâm ngồi cạnh cậu, mỉm cười nói: “Đại học A gửi, chắc là thư thông báo trúng tuyển.”

    Nói, mở chuyển phát nhanh ra.

    Bên trong quả nhiên là thư thông báo trúng tuyển của đại học A, ngành cũng là chuyên ngành quản lý mà Địch Lâm Thâm chọn.

    “Tuyệt quá!” Ngu Đào cười nói.

    “Ừm.” Địch Lâm Thâm ôm chầm cậu, đọc kỹ các hạng mục thông báo bên trên, rồi nói:

    “Cậu cũng sắp đến rồi nhỉ?”

    “Chắc trong mấy ngày nay.” Ngu Đào nói.

    Nếu nhà nhận được, sẽ gọi điện cho cậu.

    Ngay vào xế chiều hôm đó, thư thông báo trúng tuyển của Ngu Đào cũng đến.

    Ngu Đào lập tức gọi điện cho Ninh Phi, hỏi cậu ấy có nhận được không.

    Ninh Phi mới nhận được chuyển phát nhanh một phút trước, hai người liền trò chuyện với nhau.

    Tất cả đều rất hoàn mỹ, nhưng làm Địch Lâm Thâm hơi xoắn xuýt là, thời gian hắn và

    Ngu Đào đi báo danh là cùng một ngày, nói cách khác hắn không thể cùng Ngu Đào đến trường báo danh.

    Buổi tối, Địch Sĩ Nghĩa và Địch Lâm Chiêu lần lượt trở về, sau khi nhìn thấy thư thông báo trúng tuyển của Địch Lâm Thâm, đều rất mừng.

    Du Mỹ Hề đã chuẩn bị trong bếp, muốn làm một bữa ngon, chúc mừng cho hai đứa trẻ.

    Cùng lúc đó, group lớp cũng náo nhiệt. Mấy hôm nay mọi người lục tục nhận được thư thông báo trúng tuyển, bạn học nhận được đương nhiên phải chia sẻ trong group một chút rồi.

    Lần này thành tích của toàn thể lớp A6 đều tốt vô cùng, cao hơn các lớp khác, cũng thi đậu vào trường hạng một nhiều nhất. Kém nhất là báo vào trường hạng hai, không có hạng ba.

    Hai người ăn no đi dạo trong sân cho tiêu hóa, Địch Lâm Thâm nói: “Mình báo danh cùng một ngày, tớ không thể đi với cậu.”

    Chuyện này với Ngu Đào mà nói chỉ là chuyện nhỏ, “Tớ và Ninh Phi cùng đi là được.”

    Trường ở ngay trong vùng, không giống những vùng khác tốt nhất có người nhà đưa, dễ giúp đỡ cầm hành lý hơn.

    “Vậy mà giống á?” Địch Lâm Thâm kéo lỗ tai cậu một cái.

    Ngu Đào cười nói: “Nếu ở vùng khác, cậu không thể đưa tớ đi, tớ sẽ thấy hơi tiếc. Đều ở trong vùng, buổi sáng mình đi báo danh, nếu nhanh thì chiều là có thể gặp nhau, cũng được mà?”

    Địch Lâm Thâm suy nghĩ chút, hình như cũng đúng, “Vậy để xe trong nhà đưa cậu đến trường trước, sau đó tớ lại đi.”

    Vậy sẽ tiện đường đưa hơn, cũng coi như đi tiễn

    “Được.” Ngu Đào cười đáp.

    Chuyện đến trường báo danh, dù cha mẹ có bận bao nhiêu, luôn sẽ có một người rút chút thời gian để đưa con đi, cũng dễ đi xem hoàn cảnh trường, có hiểu biết hơn.

    Nhưng làm học sinh bản địa, bình thường tự mình đi là không thành vấn đề. Hơn nữa học sinh vốn có thể học ngoại trú, thế thì hành lý cũng giảm bớt.

    Bên Ngu Đào, có nhà họ Địch phụ trách đưa đón, không cần người nhà họ Ngu lo, Ngu Sổ cũng chỉ sáng sớm gọi điện thoại, nhắc nhở cậu đừng quên mang đồ cần thiết.

    Ngu Đào và Ninh Phi hẹn gặp ở cổng trường, bên này họ lên đường từ rất sớm, cũng vì muốn tới sớm chút, ít người, làm cũng nhanh.

    Chờ lúc Ngu Đào đến cổng trường, ngoài cửa đã có không ít xe đang đậu. Xe bên ngoài vào cổng là phải đăng ký, nên tốc độ khá chậm.

    Ngu Đào từ xa liền xuống xe, sợ xe đi về trước sẽ không quay ra được, không biết lúc nào

    Địch Lâm Thâm mới có thể đến trường.

    “Chậm chút đi, không vội. Xong thì gọi cho tớ.” Địch Lâm Thâm nhắc.

    “Biết rồi.” Ngu Đào phất phất tay với hắn, liền đi về phía cổng chính trường.

    Ninh Phi tới sớm hơn cậu một chút, sau khi hai người chạm mặt, liền vui vẻ vào cổng trường. Dưới lầu chỗ báo danh, có đàn anh đàn chị tiếp đón họ, dẫn họ đi hoàn thành thủ tục báo danh.

    Bên Địch Lâm Thâm đương nhiên cũng có người tiếp đón, nhưng lúc hắn tới, trước mặt đã có chừng năm mươi người đang xếp hàng.

    Đương nhiên, đây chỉ là việc nhỏ, quan trọng là có không ít nữ sinh đang nhìn lén hắn, tuy không quá rõ ràng, nhưng nhiều người thì hắn cũng phát hiện ra.

    Làm hot boy, Địch Lâm Thâm đã nhận ánh mắt này vô số lần, nhưng ngày đầu báo danh đại học đã vậy, có phải hơi không tốt quá không?

    Địch Lâm Thâm nói thầm trong lòng: Mình chung thủy với Đào Đào.

    Hoàn toàn không thèm nhìn ánh mắt bốn phía.

    “Địch Lâm Thâm?” Giọng nữ quen thuộc vang lên sau lưng.

    Địch Lâm Thâm quay đầu, là Giả San San và Trì Linh.

    “Các cậu cũng thi đại học A?” Gặp các cô, Địch Lâm Thâm trái lại rất bất ngờ.

    Giả San San làm mặt ghét bỏ, “Cậu rốt cuộc có chú ý group lớp không đó? Lớp mình có cậu, tớ, Linh Linh, và lớp trưởng, đều ở đại học A.”

    Có thể gặp được bạn học cũ, Địch Lâm Thâm đương nhiên rất vui, “Gần đây hơi bận, không vào group xem.”

    Thật ra là tin nhắn trong group luôn thu hút sự chú ý của Ngu Đào, đi tán dóc với các bạn học, kéo một lần là cả một ngày, hắn không vui, liền “lấy thân làm trách”, ẩn hết group lớp của hai người.

    “Lần này học sinh lớp mình thi rất tốt, các bạn đang nói muốn góp tiền, mời thầy Khuất và Ngu Đào ăn bữa cơm, mở tiệc cảm ơn thầy.” Trì Linh cười nói.

    “Thôi đừng, nếu các cậu mời Ngu Đào, chắc chắn cậu ấy sẽ rất ngại để đi. Góp tiền cứ tính cả tớ và Ngu Đào, mình cùng cảm ơn thầy Khuất.” Địch Lâm Thâm nói: “Nhưng bây giờ các trường đều đang báo danh, có lẽ có không ít bạn học qua vùng khác rồi. Chờ nghỉ đông đi, mọi người đều trở về, làm hội họp lớp, sau đó mời thầy Khuất cùng đi.”

    “Ý này cũng được, quyết định thế nhé. Tối nay tớ sẽ nói cho group một tiếng.” Trì Linh cười nói.

    Báo danh xong, Địch Lâm Thâm liền đi đón Ngu Đào. Đương nhiên, đi cùng còn có chiếc đuôi nhỏ Giả San San và Trì Linh. Mà bên Ngu Đào, Địch Lâm Thâm cũng nói cho cậu trong điện thoại, bảo cậu giữ lại Ninh Phi, đoàn thể nhỏ họ cùng đi ăn một bữa cơm.

    Hôm qua Hướng Tân Kiệt đã đi đại học báo danh rồi, trường ở thành phố kế bên, nhất định không tham gia được, nhưng chuyện này cũng không ảnh hưởng họ chụp hình share cho Hướng Tân Kiệt, để cậu ta cảm nhận được chút “ý xấu” đến từ đoàn thể nhỏ này.

    Nháy mắt, khai giảng đã nửa tháng.

    Ngu Đào và Địch Lâm Thâm vẫn chưa qua nhà mới của họ ở, bởi vì dụng cụ mới mua, phải thông gió cho bớt mùi, có lẽ phải tháng mười mới có thể vào ở. Vì thế trong khoảng thời gian này, hai người vẫn là ai về nhà nấy.

    Tuy Địch Lâm Thâm cố mời Ngu Đào qua nhà ở, nhưng Ngu Đào đều từ chối cả. Một năm lớp 12, số lần cậu ở nhà có thể đếm được trên đầu ngón tay, giờ cậu và Địch Lâm Thâm đều thi lên đại học, rốt cuộc có thể thở phào, Ngu Đào muốn ở bên người nhà nhiều hơn.

    Hôm nay, Địch Lâm Thâm tan học sớm, liền đến đại học C đón Ngu Đào tan học.

    Địch Lâm Thâm lớn lên đẹp trai, ăn mặc thời thượng, đương nhiên hấp dẫn ánh mắt của không ít người, nhất là thời gian tan học. Hơn nữa hắn từng tới đây rất nhiều lần, đã có người nhìn quen mắt với hắn, chỉ có điều không ai biết Địch Lâm Thâm ở ngành nào.

    Địch Lâm Thâm vẻ mặt lạnh nhạt, không biểu cảm, cũng không để ý người ta nhìn hắn.

    Ngu Đào vừa ra, liền nhìn thấy Địch Lâm Thâm đang đứng bên bồn hoa, tức thì nở nụ cười tươi rói. Nói một tiếng với Ninh Phi, chạy bước nhỏ đến bên Địch Lâm Thâm.

    Địch Lâm Thâm rốt cuộc buông xuống vẻ lạnh nhạt, lộ ý cười.

    “Đi thôi.” Địch Lâm Thâm cười nói.

    “Mình đi ăn gì đây?” Giờ cơm trưa, buổi chiều lại không có tiết, đương nhiên phải ra ngoài ăn bữa ngon.

    “Cậu muốn ăn gì?”

    “Mình đi ăn món cay Tứ Xuyên đi?”

    “Được.”

    “Sau đó đi tiệm cà phê đọc sách nhé?”

    “Có thể.”

    Hai người chậm rãi đi xa, tình yêu của họ mới bắt đầu, cuộc sống cũng vừa mới bắt đầu.

    Đối với tương lai, trong lòng họ chỉ có một câu nói —— cứu nhau trong lúc hoạn nạn, không phụ vẻ đẹp tuổi thanh xuân.

    Hoàn chính văn

    Thuộc truyện: Sau khi học bá mất trí nhớ