Sau khi phản diện nhặt được kịch bản – Chương 1-5

    Thuộc truyện: Sau khi phản diện nhặt được kịch bản

    Chương 1: Ôn Thanh Lan

    Ôn Thanh Lan mở mắt ra, chẳng qua chỉ bế quan mà thôi, lại có cảm giác toàn bộ thế giới đều thay đổi.

    Thế giới hắn ở lại là trong một quyển sách, mà hắn là nhân vật phản diện trong sách.

    Xuất xứ cụ thể của «Chí Thần Truyện» không thể khảo chứng, tuy là do một thư sinh điên cuồng ảo tưởng viết nên, nhưng nội dung trong sách lại chuẩn xác với những việc phát sinh ở Tu Chân Giới, trong đó còn có hai cái tên quen mắt.

    Một người là Tiêu Cảnh nhị đồ đệ dưới tọa hắn, trong sách miêu tả là vai chính mang thiên mệnh.

    Một người là Ôn Thanh Lan, đó chính là hắn, từ đầu chí cuối đóng vai phản diện.

    Ôn Thanh Lan làm thế nào cũng không thể tưởng tượng được, mình thế nhưng là một phàm nhân giữ vai trò phản diện, nhưng càng vô pháp tiếp thu chính là kết cục của hắn trong sách.

    Nội dung của 《 Chí Thần Truyện 》, họ tên nhân vật phản diện là Ôn Thanh Lan, giai đoạn đầu mặt ngoài là kẻ đạo mạo giả nhân giả nghĩa, nhưng sau này thì nhiều lần cản trở đường đi của nam chính, cuối cùng rơi vào bi kịch bị vai chính cường đại phế bỏ tu vi, kết cục mang nhục nhã mà chết.

    Nhưng không biết có phải vị thư sinh kia chưa kịp lấp hố hay không, nội dung «Chí Thần Truyện» chỉ tới thời điểm Ôn Thanh Lan tử vong, kế tiếp phát sinh chuyện gì lại không biết được.

    Ngoài động phủ truyền tới tiếng bước chân, sau đó một giọng nói trầm thấp ôn nhã vang lên: “Sư tôn.”

    Giọng nói này Ôn Thanh Lan đã nghe vài chục năm, sớm đã quen thuộc vô cùng, nhưng lúc này lại làm lòng hắn rối rắm, bởi đây là nhị đồ đệ của hắn, vai chính Tiêu Cảnh trong «Chí Thần Truyện».

    Hắn ngẩng đầu nhìn lên, liền thấy quang ảnh của một thanh y thiếu niên đang đứng ngoài cửa động, ánh sáng ngoài động phủ hắt từng vệt nắng ấm áp lên thân thể ngây ngô đơn bạc của y, khiến người nhìn không khỏi hô một tiếng thiếu niên oai hùng.

    Nhưng nếu nhìn lên trên, sẽ thấy được một khuôn mặt xấu xí dữ tợn, mặt sần sùi, làn da giống như bị thứ gì đó cắt đứt, một lớp rồi một lớp, có chỗ còn chảy nước mủ, khuôn mặt này cùng giọng nói và thân hình của thiếu niên hoàn toàn không phù hợp, như là đầu quái vật trên cổ nhân loại.

    Ôn Thanh Lan sớm đã nhìn quen khuôn mặt này rồi, vì thế cũng không có biểu cảm chán ghét hay kinh hoảng, chỉ hơi suy tư nhìn đối phương.

    Bị người nhìn chằm chằm như vậy, Tiêu Cảnh hay tự ti trước mặt sư tôn lập tức hoảng sợ, trốn tránh cúi đầu, miệng ấp úng nói: “Sư tôn xuất quan, đồ nhi đến hầu hạ.”

    Ôn Thanh Lan không nói gì, hắn đứng dậy từ đệm hương bồ, chậm rãi đi tới trước mặt Tiêu Cảnh, trong lòng khẽ buông tiếng thở dài tiếc nuối, tiếp theo không hề dấu hiệu mà nâng tay lên, đặt trên đỉnh đầu Tiêu Cảnh.

    Tiêu Cảnh hoàn toàn chưa lấy lại được tinh thần, mờ mịt nhìn sư tôn, không biết vì sao thần sắc Ôn Thanh Lan đột nhiên trở nên băng lãnh.

    Mắt thấy bàn tay phải chứa đầy linh lực của Ôn Thanh Lan sắp chụp tới ót Tiêu Cảnh, lúc vận mệnh chi tử (*) sắp bị mất mạng.

    (*) con trai của vận mệnh aka con trời

    Đột nhiên trong tai Ôn Thanh Lan vang lên một tiếng ‘ tích ——’ quái dị.

    Tiếp theo một thanh âm càng kỳ quái hơn vang lên trong đầu hắn: “Ký chủ ý đồ thương tổn vận mệnh chi tử, cảnh báo, cảnh báo, giá trị vận khí –50, giá trị vận khí hiện tại âm 40, ký chủ tiếp nhận hình phạt!”

    Không đợi hắn tự hỏi rõ ràng, một trận đau đớn kịch liệt đã đánh úp tới, đau này không giống bình thường, như muốn xuyên thủng thần hồn, chỉ trong thời gian ngắn, linh lực toàn thân Ôn Thanh Lan đã bị rút sạch, đau đớn làm mặt hắn trắng bệch, mồ hôi chảy xuống ròng ròng, hai chân mềm nhũn vô lực ngã xuống đất.

    Tiêu Cảnh sắc mặt đại biến, đỡ Ôn Thanh Lan đang ngã xuống, Ôn Thanh Lan đau đến run bần bật, Tiêu Cảnh nửa đỡ nửa ôm hắn, giống như đang ôm Ôn Thanh Lan vào trong ngực, nhưng mà hiện tại ai cũng không rảnh quan tâm tư thế ái muội này.

    Tiêu Cảnh nôn nóng cầm tay Ôn Thanh Lan, liên thanh nói: “Sư tôn làm sao vậy, có phải lúc bế quan gặp trắc trở không, đang êm đẹp tự nhiên lại thế này, không phải là tẩu hỏa nhập ma chứ!”

    Xem ra đứa nhỏ này quy hết tội cho tẩu hỏa nhập ma.

    Thanh âm trừng phạt dần dần rút đi, Ôn Thanh Lan cũng chậm rãi khôi phục thần trí, hắn miễn cưỡng ngồi dậy, vẫy vẫy tay lãnh đạm nói: “Vi sư không sao, ngươi lui xuống trước đi.”

    Tiêu Cảnh mặc dù có tâm bồi Ôn Thanh Lan, nhưng y biết Ôn Thanh Lan xưa nay không thích kẻ ngỗ nghịch, hơi do dự nhưng cuối cùng vẫn cáo lui.

    Cho đến khi Tiêu Cảnh rời khỏi động phủ, Ôn Thanh Lan mới nhắm mắt, thanh âm lạnh lùng nói: “Ngươi là người phương nào, vì sao có thể khống chế bản tôn, lại cùng đồ đệ của bản tôn quan hệ ra sao?”

    Bên trong động phủ một trận im ắng, nếu có ngoại nhân ở đây chắc chắn sẽ cho rằng Ôn Thanh Lan bị điên rồi, nhưng Ôn Thanh Lan lại chỉ khí định thần nhàn chờ đợi.

    Một hồi lâu, trong động phủ an tĩnh lại lần nữa truyền đến tiếng ‘tích____’, đúng là thanh âm quái dị vừa rồi, nếu Ôn Thanh Lan sống ở xã hội khoa học kỹ thuật, sẽ nhanh chóng nhận ra, giọng nói quái dị kia căn bản là do âm thanh của máy móc và trí năng hợp thành.

    “Xin chào ký chủ, đây là «Chí Thần Truyện» ở tuyến Hư Ảo Chân Thực, tui là hệ thống «Cải tạo phản diện nghịch tập», hệ thống đang kích hoạt……… Khởi động lại số liệu……… Tài khoản ‘Ôn Thanh Lan’ đã bị trói định, bắt đầu số liệu mới, giá trị vận khí: âm 40.

    Cảnh báo! Cảnh báo! Cảnh báo đỏ!

    Giá trị vận khí của ký chủ dưới 0, đã chịu trừng phạt, mong ký chủ tích cực hoàn thành nhiệm vụ, sớm ngày giải trừ trạng thái âm điểm.”

    Theo thanh âm chói tai dần biến mất của hệ thống, Ôn Thanh Thanh cũng lâm vào trầm tư, hắn không biết số liệu của hệ thống đến cùng là cái gì, nhưng hắn đoán tất cả có quan hệ với «Chí Thần Truyện» mà hắn đọc được, ngay cả giá trị vận khí, hẳn cũng có liên quan với vận khí, một khi trị số bị âm, chỉ sợ ngoài tiếp nhận trừng phạt của hệ thống, mặt khác còn có hậu quả đáng sợ hơn.

    Nhân lúc hệ thống nói chuyện, hắn đã dùng thần thức kiểm tra thân thể, nhưng vẫn không tìm được dấu vết của hệ thống, xem ra sự tồn tại của nó mình không thể đối kháng để giải quyết.

    Nghĩ thông suốt chuyện này, Ôn Thanh Lan từ bỏ chống cự, cân nhắc từ ngữ nói với hệ thống, hắn hỏi ngược lại: “Cải tạo phản diện nghịch tập là thế nào, nếu giá trị vận khí đầy thì sẽ ra sao?”

    “Ký chủ hẳn đã biết, nơi này là thế giới 《 Chí Thần Truyện 》, bản thân ký chủ là phản diện, phản diện là cái gì, đó chính là thế giới vận khí tồn tại đối nghịch với vận mệnh chi tử, vận mệnh chi tử có đại công đức trong người, phản diện đối nghịch với y tất nhiên kết cục vô cùng thê thảm.”

    Ôn Thanh Lan đương nhiên biết điều đó, tất nhiên hệ thống không phải tới đây chỉ để nói cho hắn nghe hắn chết như thế nào, vì thế hắn cũng không chen vào, mà yên lặng chờ đợi.

    Quả nhiên hệ thống nói: “Ý nghĩa tồn tại của bổn hệ thống là vì ký chủ nghịch thiên cải mệnh phản diện, một khi giá trị vận khí đạt tới 100%, vận mệnh ký chủ sẽ thay đổi, thậm chí có khả năng trở thành vận mệnh chi tử.”

    Vẻ mặt Ôn Thanh Lan không chút nào thay đổi, chỉ nhàn nhạt nói: “Đồ đệ kia của ta giá trị vận khí nhiều hay ít, trở thành vận mệnh chi tử là thay thế sự tồn tại của y hay vẫn còn điều gì khác?”

    Hệ thống hơi trầm mặc, đáp lại: “Quyền hạn không đủ không thể trả lời, mong ký chủ nghiêm túc hoàn thành nhiệm vụ, thoát khỏi kết cục phải chết.”

    Nghe hệ thống trả lời như vậy, Ôn Thanh Lan cũng không truy vấn, hắn đứng dậy đi ra ngoài động phủ.

    Sắp tới Tiên Minh Đại Hội ba trăm năm một lần sẽ được tổ chức, Vô Vi Đạo Tông là con dê đầu đàn của Tu Chân Giới, tự nhiên là không nhường cho ai chủ trì, nên toàn tông trên dưới đều bận rộn vì sự kiện trọng đại này của Tu Chân Giới.

    Vốn Ôn Thanh Lan tính động tay động chân ở Tiên Minh Đại Hội, nhưng nghĩ đến nội dung trong 《 Chí Thần Truyện 》, hắn lại thay đổi chủ ý.

    Trong 《 Chí Thần Truyện 》, hắn sẽ bại lộ hành tung sau Tiên Minh Đại Hội, tiếp theo bị lão tổ của Vô Vi Đạo Tông đuổi giết, Tiêu Cảnh bảo vệ hắn chạy ra khỏi Vô Vi Đạo tông, nhưng lúc ấy vì lâm vào đường cùng, Ôn Thanh Lan bất đắc dĩ hút khô toàn bộ chân nguyên của Tiêu Cảnh, ném Tiêu Cảnh bị thương xuống (*) mà kinh hãi chạy trốn.

    (*) ngự kiếm chạy trốn nên bạn Lan ném bạn Cảnh xuống đất.

    Ôn Thanh Lan đương nhiên sẽ không vì Tiêu Cảnh đáng thương mà thay đổi chủ ý, lúc trước hắn nhận Tiêu Cảnh cũng là vì nhìn trúng thể chất của Tiêu Cảnh, khiến hắn để ý chính là mình bị bại lộ hành tung, trong Tiên Minh Đại Hội, hắn giết chết Minh Ngọc chân nhân giá họa cho một môn phái, kết quả giá họa không thành lại bị lão tổ vạch trần.

    Ôn Thanh Lan tự hỏi kế hoạch của hắn không hề sơ hở, cũng không biết bị tiết lộ ra sao, nhưng mặc kệ như thế nào, nếu đã xuyên qua, giờ muốn hành sự, thì cần phải tính toán kĩ càng hơn.

    Huống chi cái hệ thống này có thể cải biến, cũng không biết cái gọi là nhiệm vụ của hệ thống đến tột cùng là cái gì, hắn không được giết Tiêu Cảnh, nhưng nếu Tiêu Cảnh vẫn cản trở trước mặt hắn giống như trong 《Chí Thần Truyện 》, thì cũng đừng nên trách người làm sư phụ như hắn độc ác vô tình.

    Ôn Thanh Lan vừa nghĩ chuyện Tiên Minh Đại Hội vừa đi ra khỏi động phủ, nhưng mới vừa ra khỏi cửa động phủ, đã nhìn thấy một bóng dáng rụt rè sợ hãi núp sau cây phượng hồng, đúng là Tiêu Cảnh.

    Không biết y đứng sau cây làm cái gì, Ôn Thanh Lan vừa đi qua xem, y lập tức cúi đầu lắp bắp nói: “Sư…… Sư tôn.”

    Ôn Thanh Lan hơi hơi nhíu mày, Tiêu Cảnh thấy Ôn Thanh Lan không vui, vội vàng nói: “Đồ nhi lo lắng cho sư tôn, không yên lòng, nên mới ở ngoài canh gác, không phải cố ý trái lệnh của sư tôn….. ”

    Xưa nay trước mặt người khác Thanh Lan chân nhân chỉ có một biểu cảm, ngay cả chưởng môn cũng không thể nhìn ra được gì từ mặt của sư đệ mình, cũng không biết Tiêu Cảnh làm thế nào đọc được cảm xúc trên cái mặt than đó.

    Đồ đệ hiếu thuận săn sóc như thế, sư tôn lãnh tâm lại không chút nào cảm kích, ngược lại nhíu mày suy tính, đem Tiêu Cảnh xấu xa này nhốt lại thế nào.

    Ôn Thanh Lan chưa kịp nói gì, thanh âm quái dị của hệ thống lại vang lên lần nữa.

    “Tích ——

    Vai chính ‘ Tiêu Cảnh ’ trong sách đã online, công lược đối tượng ‘ Tiêu Cảnh ’ của 《Chí Thần Truyện 》, trụ của thế giới, con của vận khí, người mang thiên mệnh.”

    Hệ thống một hơi không ngừng nói một chuỗi kí tự thật dài, nghỉ một chút lại tiếp tục nói: “Giá trị vận khí:???? Mục tiêu công lược đã được trói buộc, ký chủ không thể dời mục tiêu công lược, độ hảo cảm hiện tại: 49.99999…….. %~ 50.11111……. %, độ hảo cảm rớt xuống mức nguy hiểm, cảnh báo cảnh báo! Độ hảo cảm dưới 50%, ký chủ sẽ gặp Bản hắc ám của «Thần Chí Truyện», vì thể xác và tinh thần lành mạnh của ký chủ, mong ký chủ nỗ lực cày độ hảo cảm, «Chí Thần Truyện» hoan nghênh ngài quang lâm (*), có bất cứ nghi vấn gì, mong báo cáo đúng lúc ##¥%%……. ”

    (*) quang lâm trong đại giá quang lâm

    Ôn Thanh Lan: “……”

    Bản hắc ám là thứ gì, thể xác và tinh thần lành mạnh lại là cái quái gì?

    Ôn Thanh Lan không nhịn được nhìn đồ đệ từ trên xuống dưới, tuy nói Tiêu Cảnh là ‘vai chính’ của thế giới này, nhưng Ôn Thanh Lan cũng chưa từng vì vậy mà thay đổi thái độ, mà lúc này lại cảm thấy có chút quái lạ.

    Chương 2: Tiêu Cảnh

    《Chí Thần Truyện》 miêu tả Tiêu Cảnh là một người hào phóng hào sảng, ôn hòa độ lượng, có lực lãnh đạo hơn người, từ nhỏ đến lớn đã chịu vô số cười nhạo vũ nhục, nhưng không có trở nên cực đoan điên cuồng, sau khi dung mạo khôi phục thực lực đột phá, bị kẻ không có mắt mạo phạm cũng không so đo, cuối cùng đạt được chân tâm của muội tử và trung tâm của tiểu đệ, thậm chí khi Ôn Thanh Lan chết đi, đã ẩn ẩn là đệ nhất nhân Tu Chân Giới, tuy không biết được kết cục của Ôn Thanh Lan, nhưng cũng có thể tưởng tượng được sớm muộn gì Tiêu Cảnh cũng đứng trên đỉnh cao.

    Ôn Thanh Lan biết đồ nhi Tiêu Cảnh, tuy tạm thời không lộ ra năng lực lãnh đạo và mị lực như đoạn sau 《 Chí Thần Truyện 》, nhưng cũng là một đồ đệ nghe lời hiếu thuận, thậm chí có chút tự ti yếu đuối, cổ hủ thiện lương, trong môn bị những người khác chán ghét, cũng chưa từng oán giận cái gì, rất nhiều lúc, không cần Ôn Thanh Lan nói ra, Tiêu Cảnh đã tận tâm mà làm tốt chuyện hắn muốn làm.

    Bản hắc ám nghe tên đã không thấy gì tốt rồi, cảm giác tà ác như ma đạo, Tiêu Cảnh là người thiên chân thiên tính quang minh (*), có liên quan gì đến hắc ám đâu?

    (*) thiên chân trong thiên chân vô tà: ngây trơ trong sáng, thiên tính quang minh: trời định là người quang minh lỗi lạc.

    Cả độ hảo cảm nữa, không ngờ rằng độ hảo cảm của Tiêu Cảnh dưới 50%, lại còn rớt xuống mức nguy hiểm?

    Trách không được khúc sau 《 Chí Thần Truyện 》, Tiêu Cảnh nhiều lần cản trở mình, hóa ra là do độ hảo cảm bây giờ rất ít, nói vậy y bị mình hút khô rồi vứt bỏ, không bị y giết đã là lương thiện lắm rồi.

    Lấy tính tình của Tiêu Cảnh, mặc kệ nội tâm thích hay không thích tên sư tôn là mình, thì mặt ngoài đều sẽ thể hiện đầy đủ vẻ tôn sư trọng đạo.

    Ôn Thanh Lan thấy hơi kì lạ, nhưng cũng không nghĩ nhiều.

    Tiêu Cảnh bị ánh mắt lạnh băng của Ôn Thanh Lan nhìn mà trong lòng nhảy dựng, yên lặng cúi đầu, ấp úng nói: “Sư…… Sư tôn, làm sao vậy, là…… là đồ nhi làm sai cái gì sao?”

    Tuy Tiêu Cảnh là mục tiêu công lược quan trọng, nhưng thái độ của Ôn Thanh Lan vẫn bình thường không thay đổi, hắn dựa theo yêu cầu của hệ thống nhàn nhạt ra lệnh: “Đi theo vi sư.”

    Tiêu Cảnh và Ôn Thanh Lan ở chung vài chục năm, y sớm đã quen tính cách lạnh băng ít lời của sư tôn nhà mình, nên cũng không thấy có gì không ổn, y nghe theo phân phó yên lặng theo sau Ôn Thanh Lan.

    Chẳng qua đầu y hơi rũ xuống, bộ dạng cẩn thận đi theo, thấy thế nào cũng giống cô vợ nhỏ thẹn thùng đi theo sau phu quân nhà mình, khóe mắt Ôn Thanh Lan hơi giật giật.

    Trên thực tế nếu không phải thấy được nội dung của 《 Chí Thần Truyện 》, Ôn Thanh Lan thế nào cũng không tin Tiêu Cảnh khi trưởng thành sẽ trở thành một người oai phong làm bá chủ một phương, nhưng thiên thư chói lọi của Thiên Đạo đã đóng tem tương lai Tiêu Cảnh, Ôn Thanh Lan chỉ cảm khái nhân sinh biến hóa thật vô thường.

    Tiên Minh Đại Hội là thịnh hội ba trăm năm một lần ở Tu Chân Giới, tu chân không biết năm tháng, tu sĩ vô số tu hành khắp trời nam đất bắc, cũng chỉ thường mượn thịnh hội này để hội tụ, Tiên Minh Đại Hội ngoại trừ để các đệ tử tông môn luận bàn giao lưu, còn có tác dụng kinh sợ ma đạo, Tiên Minh Đại Hội do bốn Đại Tông thay phiên nhau chủ trì, năm nay đến lượt của Vô Vi Đạo Tông.

    Vô Vi Đạo Tông là chủ nhà lại là tông môn đứng đầu Tu Chân Giới, tự nhiên không thể làm việc ẩu, hơn một năm trước, tông môn đã bắt tay chuẩn bị cho việc trọng đại này.

    Ôn Thanh Lan thân là Tĩnh Bình Phong phong chủ, tất nhiên cũng sẽ không nhàn rỗi, hắn tính tình lạnh lùng tu vi cao, nên được chưởng môn phái đi dọn sạch chướng ngại.

    Vì nghênh đón đại hội sắp tới, Vô Vi Đạo Tông đặc biệt dùng một phong để làm đài luận võ, người tu đạo so đấu không thể so với võ công thế gian, đánh nổ núi sân thi đấu cái gì cũng đều có thể phát sinh, thậm chí lúc ngộ đạo xuất hiện dị biến cũng có, cho nên nơi dùng làm đài thi đấu đều không lưu sinh vật khác tồn tại, tất nhiên không thể chọn chỗ gần các phong chủ và nơi tụ tập của chúng đệ tử.

    Vô Vi Đạo Tông gia nghiệp lớn mạnh, bên trong gồm phong chủ của mười hai phong, bên ngoài còn có nhiều sơn môn lẻ tẻ phụ thuộc, nơi được chọn để thi đấu, chính là nơi gần vực sâu hàn đàm Vô Danh Phong.

    Tuy là tiểu phong phụ thuộc, nhưng bởi vì Vô Vi Đạo Tông linh khí nồng đậm, nơi này lại ít người lui tới, nên ở đây có không ít linh thú và linh thực, mà nhiệm vụ của Ôn Thanh Lan, chính là di chuyển linh thú và linh thực đi chỗ khác, miễn cho lúc thi đấu bị tai bay vạ gió.

    Hệ thống yêu cầu dẫn Tiêu Cảnh theo bên người, nhưng cảnh giới hai người chênh lệch quá xa, Ôn Thanh Lan vì tránh lúc càn quét bị bó tay bó chân, nên phân phó Tiêu Cảnh chờ bên ngoài.

    Không có Tiêu Cảnh bên cạnh, Ôn Thanh Lan càn quét tự tại hơn nhiều, chỉ mới nửa canh giờ, đã đuổi hết linh thú linh thực sang ngọn núi bên cạnh, hắn cứ tưởng Tiêu Cảnh sẽ thành thành thật thật chờ dưới chân núi, nhưng sau khi xuống núi ai ngờ lại không thấy Tiêu Cảnh.

    Ôn Thanh Lan nhíu mày thả ra thần thức, hắn thực nhanh tìm được Tiêu Cảnh đang đứng ở một chỗ khác trên núi.

    Tiêu Cảnh hình như gặp chút phiền toái, đang bị vài tên đệ tử Vô Vi Đạo Tông bao vây.

    Nhìn thấy cảnh tượng này, Ôn Thanh Lan cũng không tùy tiện đi ra, mà hắn yên lặng đi đến một ngọn núi khác ẩn nấp, hắn tu vi cao ngũ cảm nhạy bén, hai bên nói chuyện với nhau dễ dàng truyền vào tai hắn.

    Chỉ nghe một nam nhân gầy mặt dài không có hảo ý nói: “Ha, Tiêu sư huynh làm gì một mình đứng đợi ở chỗ này, nơi này hẻo lánh như thế vạn nhất không cẩn thận chọc trúng cái gì, làm Thanh Lan chân nhân đau lòng, vậy không tốt đâu nha.”

    Tiêu Cảnh rũ mi mắt không phản ứng đối phương, nhưng những kẻ bao vây lại cho rằng y sợ hãi, nên thái độ càng thêm kiêu ngạo.

    Một người bao vây khác không kiên nhẫn nói: “Tên cóc ghẻ ghê tởm thế, cũng xứng được người kêu sư huynh, muốn tư chất không tư chất, muốn bối cảnh không bối cảnh, còn xấu xí như vậy, thật không biết rốt cuộc Thanh Lan thượng tiên coi trọng nó cái gì, nếu là ta, nhìn khuôn mặt này của nó cũng phải ói ra.”

    Tiêu Cảnh nâng mắt lên, cặp mắt đen như mực, trong con ngươi xuất hiện một tia lãnh lệ tối tăm, kẻ bao vây đều nhảy dựng trong lòng, trong chốc lát không thốt nên lời, ngay cả Ôn Thanh Lan cũng thoáng có chút kinh ngạc.

    Nhưng thấy Tiêu Cảnh không có một động tác nào khác nữa, những kẻ này lập tức vì vừa rồi nhát gan mà thẹn quá thành giận.

    Tiêu Cảnh dường như không muốn dây dưa với đối phương, y lãnh đạm nói: “Tránh ra!”

    Những người này nếu đã bao vây Tiêu Cảnh, há có thể dễ dàng để cho y rời đi, thêm biểu hiện vừa rồi của Tiêu Cảnh, chúng càng cho rằng y ngoài mạnh trong yếu.

    Vì thế trong đám người bao vây có một người bước ra cười nói: “Tiêu sư đệ rời đi như thế có vẻ không được hay cho lắm, không bằng để các sư huynh đệ cùng đệ luận bàn một chút, cũng để cho các sư huynh đệ thấy được chỗ đặc biệt của Tiêu sư đệ, giải nghi hoặc giúp ta.”

    Người nói chuyện là một thanh niên nam tử nhìn có chút văn nhã, Ôn Thanh Lan có chút ấn tượng với gã, người này tên là Triệu Phong, lúc trước muốn bái nhập làm môn hạ Tĩnh Bình Phong, nhưng Ôn Thanh Lan vô tâm thu đồ đệ, cho nên cự tuyệt.

    Như vậy Triệu Phong dẫn người chặn Tiêu Cảnh liền rất dễ lý giải, gã thật ra là nhìn Tiêu Cảnh không vừa mắt, nói vậy trước kia cũng không thiếu chuyện tìm Tiêu Cảnh gây phiền phức.

    Sau này Tiêu Cảnh sẽ bình bộ thanh vân, nhưng giai đoạn đầu trong 《 Chí Thần Truyện》, đặc biệt là trước thời gian sư đồ phản bội, y tư chất bình thường, ngây người làm môn hạ Tĩnh Bình Phong cũng hơn trăm năm, bất quá chỉ mới tới Ngưng Thần Kỳ mà thôi, sau lại không biết xuất phát từ nguyên nhân gì, tư chất và dung mạo của Tiêu Cảnh đều thoát thai hoán cốt, nhưng đó là chuyện sau khi rời khỏi Vô Vi Đạo Tông.

    Trái lại Triệu Phong, tiểu tử này tư chất lại không tồi, đã tu tới Dung Hợp Kỳ, trách không được không thuận mắt Tiêu Cảnh.

    “Sư tôn vì sao thu ta, sư tôn tự có suy tính, nếu ngươi có nghi hoặc, mời đi hỏi sư tôn ta.” Tiêu Cảnh trừ cái liếc mắt khiếp người vừa rồi, cũng không tỏ vẻ gì, chỉ lạnh lùng yêu cầu bọn Triệu Phong tránh ra.

    Đám người Triệu Phong có dại mới làm, cả bọn lập tức vây Tiêu Cảnh vào giữa, thậm chí có một người trong số đó còn ác ý đẩy ngã Tiêu Cảnh, miệng hét lên: “Chỉ là con cóc ghẻ con rùa đen rụt đầu, gọi Thanh Lan thượng tiên là sư tôn còn chưa tính, còn muốn thi đấu ở Tiên Minh Đại Hội, nếu ta là ngươi mỗi ngày sẽ trốn ở trong phòng chết cũng không ra, hận không thể đào cái lỗ chui xuống đất chết quách đi cho xong, miễn cho người ta phải ghê tởm.”

    “Tích ——

    Thông báo bắt đầu nhiệm vụ mới:

    Mục tiêu nhiệm vụ: Tiêu Cảnh

    Nội dung nhiệm vụ: Giải quyết nguy cơ của Tiêu Cảnh, nhận được 1 ngưỡng mộ của Tiêu Cảnh, đạt 1 giá trị vận khí

    Ký chủ có thể lựa chọn: Chấp nhận / Từ chối

    Chấp nhận sẽ kích hoạt 《Chí Thần Truyện》 bản 2.0, từ chối sẽ khấu trừ 100% giá trị vận khí, trong ba giây mong ký chủ hoàn thành lựa chọn.”

    Ôn Thanh Lan: “……” Hệ thống nhiệm vụ này căn bản là không cho người ta có đường từ chối.

    Lúc trước Ôn Thanh Lan vẫn luôn thờ ơ với Tiêu Cảnh, hiểu biết cũng chỉ dừng ở 《Chí Thần Truyện》, lần này bởi vì Tiêu Cảnh là con trai của vận khí, là mục tiêu công lược của hệ thống, hắn đang muốn nghiêm túc quan sát tình huống trước giờ của Tiêu Cảnh, nhưng không ngờ bị hệ thống trực tiếp đẩy ra ngoài, sắm vai sư phụ tốt yêu mến đồ đệ.

    Ba giây trôi qua rất nhanh, Ôn Thanh Lan không hề do dự nhấn chọn ‘chấp nhận’, mà bên kia, mấy người Triệu Phong cũng bắt đầu ra tay.

    Ôn Thanh Lan từ nơi ẩn nấp đi ra, giọng lạnh lùng nói: “Ngươi chờ ở đây làm gì?”

    Tiếng đánh nhau ngừng hẳn, bọn Triệu Phong hiển nhiên không ngờ sẽ thấy Ôn Thanh Lan ở chỗ này, cả bọn lúng túng không biết nói cái gì, chỉ biết bất an nhìn Tiêu Cảnh.

    Cũng may Ôn Thanh Lan ngăn cản đúng lúc, Tiêu Cảnh cũng không tổn hại gì, chỉ có hơi chật vật, y kinh hỉ nhìn Ôn Thanh Lan, nhưng khi chạm mắt với Ôn Thanh Lan, Tiêu Cảnh lại phảng phất bị chấn kinh như con thỏ nhỏ, e lệ né tránh, miệng nhỏ giọng gọi: “Sư tôn.” Chỉ là vẻ mặt này phối hợp với cử chỉ kia, thật sự làm người khác không biết đặt mắt ở đâu.

    Ôn Thanh Lan bị Tiêu Cảnh biến sắc mặt làm cho chấn động, trong lúc nhất thời có chút hoài nghi chính mình có phải hay không trong lúc vô tình đã truyền đạt cái gì không đúng, bằng không Tiêu Cảnh tới trước mặt mình sao lại thành bộ dáng này.

    Tròng mắt Triệu Phong loạn chuyển, giảo biện nói: “Ôn sư thúc, sư điệt gặp được Tiêu sư đệ nên nhất thời vui mừng, muốn luận bàn một chút, thỉnh giáo Tiêu sư đệ công pháp của Tĩnh Bình Phong.”

    “Liễu Tương Lan dạy ngươi như thế sao.” Biểu tình Ôn Thanh Lan không chút nào thay đổi, bị ánh mắt lặng băng cao cao tại thượng của hắn quét tới, mấy người Triệu Phong không dám nói nữa: “Tiêu Cảnh, ngươi nói đi.”

    Tiêu Cảnh thoáng nâng khóe mắt liếc bọn Triệu Phong, thấy trán Triệu Phong chảy mồ hôi lạnh, mới khẽ rũ mí mắt nói: “Sư phụ, đúng như lời Triệu sư huynh.” Bộ dạng đáng thương bị khi dễ nhưng không muốn làm người khác lo lắng.

    Ánh mắt Ôn Thanh Lan lạnh băng đảo qua đảo lại trên người đám Triệu Phong, ý vị không rõ mà ‘Ha’ một tiếng nói: “Một khi đã như vậy, Triệu Phong, ngươi tự tới Tĩnh Tâm Phong lãnh phạt đi, lý do chính là tụ chúng nháo sự (*) xa lánh đồng môn, thân là sư huynh không biết yêu quý sư đệ, Tiêu Cảnh đi xem hình, nếu phạt không đủ, kêu Nhạc Uyên thêm hình.”

    (*) tụ tập chúng đệ tử làm loạn

    “Tích ——

    Nhiệm vụ mới bắt đầu độ hoàn thành 100%

    Mục tiêu công lược: Tiêu Cảnh

    Giá trị kính ngưỡng +2, giá trị vận khí +10, giá trị vận khí hiện tại âm 30

    Chúc mừng ký chủ mở ra bản 2.0 《Chí Thần Truyện》, hoan nghênh ngài quang lâm bản 2.0 《Chí Thần Truyện》, bản 2.0 là bản full, so với 《Chí Thần Truyện》, 《 Chí Thần Truyện》 bản 2.0 càng thâm sâu, càng tường tận, càng hoàn mỹ, càng rộng lớn hơn, vì ngài mang đến những trải nghiệm không giống người thường.”

    Chương 3: Đại hội

    Hệ thống vừa dứt lời, Ôn Thanh Lan còn chưa kịp phản ứng, mặt mấy người Triệu Phong đã biến sắc, Tiêu Cảnh không dám tin nhìn Ôn Thanh Lan, trong mắt còn lập lòe nước mắt kinh hỉ (*).

    (*) kinh ngạc vui mừng

    Điều này làm Ôn Thanh Lan trong lúc nhất thời không khỏi âm thầm nghĩ lại, mình làm sư tôn rốt cuộc có bao nhiêu thất bại, cùng lắm chỉ ra mặt cho đồ đệ thôi, Tiêu Cảnh đã mang bộ dạng mau nước mắt, cũng tại mình trước giờ không đặt đồ đệ ở trong lòng.

    Nhạc Uyên chưởng quản giới luật, ở Vô Vi Đạo tông có tiếng là thiết diện vô tình, ai cũng không muốn phạm lỗi lại rơi vào tay hắn, hắn và Ôn Thanh Lan quan hệ tốt, nghe được đối phương mở miệng xử phạt người, chỉ sợ sẽ càng thêm vô tình.

    Nghĩ vậy trán Triệu Phong chảy càng nhiều mồ hôi, tiến lên biện giải nói: “Ôn sư thúc……”

    Ôn Thanh Lan đảo mắt qua Triệu Phong, chợt trở nên lạnh băng vô cùng: “Thế nào, đối xử trí của ta có dị nghị?”

    Mặc dù hắn không mấy quan tâm Tiêu Cảnh, nhưng dù sao y cũng là môn hạ của Tĩnh Bình Phong, không phải con chó con mèo nào đó có thể tùy tiện giày xéo.

    Triệu Phong thấy sắc mặt Ôn Thanh Lan không tốt, cũng không dám nhiều lời, không cam lòng cúi đầu nói: “Đệ tử tuân mệnh.” Nói xong oán hận mà xoay người dẫn người rời đi.

    Sau khi cả đám rời đi, Ôn Thanh Lan quay đầu nhìn Tiêu Cảnh nhàn nhạt nói: “Về sau chớ có tự tiện rời vi sư.” Nghĩ nghĩ hắn lại bỏ thêm một câu: “Vẫn cần phải tu luyện thêm, nếu xảy ra chuyện như vừa rồi, ném mặt mũi Tĩnh Bình Phong ta.”

    Lời này không tính là an ủi nhưng hai mắt Tiêu Cảnh lại sáng lên, dứt khoát đáp: “Dạ!”

    Cùng lúc đó, âm thanh hệ thống cũng vang lên trong đầu Ôn Thanh Lan:

    “Công lược mục tiêu ‘ Tiêu Cảnh ’

    ‘ độ hảo cảm ’+2

    ‘ giá trị vận khí ’+4

    ‘ giá trị kính ngưỡng ’+1

    Độ hảo cảm hiện tại 53%, giá trị vận khí âm 37 (*), mong ký chủ tiếp tục nỗ lực nha ~”

    (*) có vẻ tác giả nhầm số liệu, ở chương 2 đang âm 30, nhảy qua đây lại âm 37.

    Ôn Thanh Lan nhíu mày nhìn Tiêu Cảnh, không ngờ làm thế mà độ hảo cảm lại tăng lên, xem ra xưa nay mình vắng vẻ Tiêu Cảnh quá rồi.

    Hắn không khỏi nhớ lại, sau khi Tiêu Cảnh vào Tĩnh Bình Phong, hắn cũng chưa từng quan tâm việc học của y, Tiêu Cảnh rõ ràng kêu mình một tiếng sư tôn, nhưng mình lại chưa từng làm tròn chức trách của một sư tôn, sau cùng còn phế tu vi của Tiêu Cảnh, thật đúng là có lỗi với đồ nhi này.

    “Đúng vậy nha, chúc mừng ký chủ rốt cuộc nghĩ thông suốt chuyện đệ tử nhà mình, lòng hối cải của ký chủ đáng để khích lệ, sớm tranh thủ xoát đầy độ hảo cảm với Tiêu Cảnh, hoàn thành mục tiêu phản diện nghịch tập vĩ đại.” Hệ thống cười hì hì đáp lại.

    “Quá ồn ào!” Ôn Thanh Lan ở trong lòng lạnh lùng nói.

    “Được được, nhân gia nhất định đóng cửa im lặng, làm một mỹ hệ thống an tĩnh.” Thanh âm hệ thống nhỏ dần, xem ra cũng rất thức thời.

    “Sư tôn, người làm sao vậy?” Hóa ra Tiêu Cảnh thấy Ôn Thanh Lan vẫn luôn ngơ ngác thất thần không nói gì, trạng thái này quá mức hiếm gặp, không khỏi lo lắng nói: “Không phải là di chứng của bế quan lần này chứ?”

    Ôn Thanh Lan lấy lại tinh thần, vẫy vẫy tay nói: “Vi sư không sao, theo vi sư hồi Tĩnh Bình Phong đi.”

    Vì e ngại quy định lúc trước của hệ thống, Ôn Thanh Lan chỉ có thể tạm thời để Tiêu Cảnh bên người, làm việc có nhiều chỗ không tiện, nhưng cũng may hiện tại hắn không tính làm gì.

    Vừa trở lại Tĩnh Bình Phong không bao lâu, liền có người ngự phong mà đến, là Quá Thường Phong phong chủ Tùng Văn Hiên, Tùng Văn Hiên mặc một bộ lam bào giản dị, mặt hình chữ quốc, thoạt nhìn gọn gàng đoan chính, gã vừa thấy Ôn Thanh Lan đã vội vàng kéo tay hắn nói không ngừng: “Thanh Lan thật tốt quá, ngươi ở đây, rốt cuộc ta không vồ hụt nữa.”

    “Làm sao vậy?” Ôn Thanh Lan bất động thanh sắc nhìn đối phương, ai cũng không ngờ được người thành thật như Tùng Văn Hiên lại che giấu dã tâm lớn như vậy, nhưng nếu không phải gã, hắn lẻn vào Vô Vi Đạo Tông cũng không dễ dàng như vậy.

    Tùng Văn Hiên nói: “Chưởng môn muốn ta thống kê danh sách đệ tử dự thi, các phong đều đã thông báo cho ta, chỉ còn thiếu Tĩnh Bình Phong, ta nghe nói ngươi xuất quan, nên vội vàng lại đây hỏi một chút, cũng may ngươi chưa đi đâu, Thanh Lan, Tĩnh Bình Phong của ngươi chỉ có một mình Tiêu Cảnh, theo lẽ thường thì không cần chọn lựa….”

    “Tích ——

    Kích hoạt nhiệm vụ: ‘Tài năng hiển lộ ở Tiên Minh Đại Hội’

    Mục tiêu nhiệm vụ: Tiêu Cảnh, giải trừ mục tiêu trói định

    Nội dung nhiệm vụ: Trợ giúp Tiêu Cảnh chiếm danh ngạch Tiên Minh Đại Hội

    Phần thưởng: Rớt chìa khóa bí cảnh, giá trị vận khí +20”

    “Được, nếu Tĩnh Bình Phong ta chỉ có một mình Tiêu Cảnh, như vậy đồ nhi này của ta tất nhiên phải tham gia.”

    Tùng Văn Hiên vốn đã làm tốt công tác chuẩn bị khuyên bảo, đột nhiên bị những lời này của Ôn Thanh Lan làm cho nghẹn lại, trừng mắt nửa ngày cũng không thốt ra được câu gì, một hồi lâu gã mới nói: “Tham…. tham gia, được, được, nên tham gia, bằng không chỉ có mỗi Tĩnh Bình Phong không tới cũng quả thật kỳ cục, đợi chút, Thanh Lan ngươi —— ta không phải…… ”

    Ôn Thanh Lan cười như không cười nhìn gã, khoanh tay nói: “Thế nào, Tĩnh Bình Phong ta không được sao?”

    Mũ chụp quá lớn, Tùng Văn Hiên tự nhiên không thể tùy tiện tiếp, một hồi lâu gã mới vẻ mặt đau khổ nói: “Được được, đương nhiên được, Thanh Lan sư điệt ngươi cũng biết, đứa nhỏ Tiểu Cảnh này……”

    Ôn Thanh Lan nói: “Việc này không phiền Tùng sư thúc nhọc lòng, sư điệt tất có biện pháp. ”

    Tùng Văn Hiên trên dưới đánh giá Tiêu Cảnh một hồi lâu, cuối cùng mới không tình nguyện gật đầu nói: “Vậy đi, trong lòng sư điệt hiểu rõ là được, ta đây trở về bẩm báo chưởng môn.”

    Nói xong Tùng Văn Hiên xoay người rời đi, lúc xoay người gã như vô tình mà thở dài: “Nếu đồ nhi Văn Uyên của ngươi còn ở đây thì tốt rồi.” Nói xong gã cũng mặc kệ mặt Ôn Thanh Lan trở nên khó coi, nhanh chóng ngự phong rời đi.

    “Sư tôn, đồ nhi được không?” Tiêu Cảnh ở một bên nghe nửa ngày, nghe được Ôn Thanh Lan muốn mình tham gia Tiên Minh Đại Hội, y có chút không dám tin, đợi Tùng Văn Hiên rời đi, không khỏi hỏi lại lần nữa.

    Ôn Thanh Lan bị người đề cập đến đại đồ đệ mất sớm, trong lòng không quá thoải mái, nghĩ đến Văn Uyên thiên tư trác tuyệt ngọc thụ lâm phong, lại nhìn Tiêu Cảnh, trong lòng càng không dễ chịu, cả giận nói: “Bản tôn nói ngươi được thì có gì không được!” Nói xong phất tay áo rời đi.

    Ban đêm, Tĩnh Bình Phong vắng vẻ không tiếng động, Ôn Thanh Lan lúc sáng bực bội cũng dần tĩnh tâm lại.

    Một ngày này xảy ra quá nhiều chuyện, đầu tiên là bế quan thấy được mệnh thư (*) của mình, lại mạc danh (**) bị hệ thống quấn lấy, làm cái gì cũng đều bó tay bó chân, vốn dĩ kế hoạch đã chuẩn bị tốt lại bị báo thất bại, tâm huyết như nước chảy về biển đông, muốn làm cái gì cũng không còn kịp rồi, tiếp theo lại bị nhắc tới đại đồ đệ mất sớm.”

    (*) số mệnh định trong sách

    (**) mạc danh trong mạc danh kì diệu: Không hiểu ra sao

    Dù Ôn Thanh Lan là đại năng Nguyên Anh, cũng nhịn không được phiền lòng, thậm chí biết rõ Tùng Văn Hiên cố ý, dưới tình huống đó còn giận chó đánh mèo với Tiêu Cảnh.

    Hiện giờ cách Tiên Minh Đại Hội chỉ còn hơn một tháng, hắn tốt nhất vẫn nên ngẫm lại làm thế nào để tăng thực lực Tiêu Cảnh lên, hoàn thành nhiệm vụ đi.

    Tĩnh tâm xong Ôn Thanh Lan đứng dậy từ đệm hương bồ trong tĩnh thất, đẩy cửa ra tính đi xem Tiêu Cảnh đã ngủ chưa, nhưng sau khi cửa mở, lại bị một bóng người ngoài cửa làm giật mình.

    Tiêu Cảnh an an tĩnh tĩnh cúi đầu quỳ gối ngoài cửa tĩnh thất, nghe thấy tiếng mở cửa cũng không động đậy, nhìn dáng vẻ của y, không biết đã quỳ ở chỗ này bao lâu.

    Nỗi lòng Ôn Thanh Lan phức tạp, liếc nhìn Tiêu Cảnh, hắn đối xử với Tiêu Cảnh thật sự không tính là tốt, cũng không hoàn thành trách nhiệm của người làm sư phụ, nhưng Tiêu Cảnh vẫn kính cẩn nghe lời, ngay cả kết cục trong «Chí Thần Truyện», hắn và Tiêu Cảnh trở mặt thành như vậy, Tiêu Cảnh cũng chỉ phế đi tu vi của hắn, cho đến lúc hắn chết đi, hắn cũng không hiểu thấu Tiêu Cảnh (*).

    (*) Anh Cảnh bị sư tôn đối xử mình S như vậy mà anh còn nương tay không giết sư tôn, chỉ phế bỏ tu vi như sư tôn từng làm với mình, sớm yêu mà không nhận ra. Còn sư tôn quá lạnh lùng.

    Hết thất thần, Ôn Thanh Lan mới nhớ tới Tiêu Cảnh còn đang quỳ trên mặt đất, có lẽ Tĩnh Bình Phong vào đêm quá mức yên tĩnh, giọng Ôn Thanh Lan cũng bất giác ôn nhu nhỏ nhẹ: “Quỳ trên mặt đất làm gì, còn không mau đứng lên.”

    Tiêu Cảnh dường như không thể tin hai tai của mình, y ngẩng đầu nhìn Ôn Thanh Lan, thấy Ôn Thanh Lan thần sắc ôn hòa, lúc này mới phản ứng lại ủy khuất nói: “Đồ nhi chọc sư phụ tức giận, đồ nhi không dám nữa.” Nhưng bộ dạng ủy khuất làm nũng này, phối hợp với nước mủ huyết vảy tràn đầy trên mặt, lại dữ tợn khủng bố không nói nên lời.

    Tầm mắt Ôn Thanh Lan đảo qua mặt Tiêu Cảnh, không tự giác dâng lên một cỗ chán ghét, thầm nghĩ, cũng may mình nhìn quen khuôn mặt này của y, bằng không hơn nửa đêm nhìn thấy y, thế nào cũng phải chấn kinh.

    Không khỏi nghĩ đến sau này Tiêu Cảnh sẽ khôi phục dung mạo, tư chất không tầm thường như bây giờ, mặt của Tiêu Cảnh cũng vì nguyên nhân đó mới có thể dữ tợn như thế, «Chí Thần Truyện» nói rằng, Tiêu Cảnh sau khi bị hắn vứt bỏ thì nhận được truyền thừa, nhưng cái truyền thừa nọ lại quá mức hàm hồ, Ôn Thanh Lan cũng không cách nào biết được nguồn gốc.

    Dù sao cũng chỉ đọc được trong mệnh thư, không trực tiếp trải qua, cho nên sau này Tiêu Cảnh biến thành bộ dáng nào, Ôn Thanh Lan cũng không biết, hắn chỉ biết là ngày sau Tiêu Cảnh sẽ mê đảo muôn vàn thiếu nữ trong tam giới.

    Ôn Thanh Lan thu hồi suy nghĩ, lại lần nữa đặt tầm mắt lên người Tiêu Cảnh, dù gì cũng làm thầy trò mấy chục năm, thực nhanh đã có thể thích ứng với mặt Tiêu Cảnh, hắn cười cười nói: “Giỏi, đây là đang trách vi sư vô cớ sao?”

    Đã thật lâu chưa thấy Ôn Thanh Lan cười, Tiêu Cảnh ngây người, rồi nhanh chóng phản ứng lại, y hơi cúi đầu ngượng ngùng nói: “Đồ nhi không dám, là đồ nhi quá vô dụng, làm sư tôn mất mặt.”

    Nói xong Tiêu Cảnh muốn từ mặt đất đứng dậy, nhưng vì đã quỳ lâu lắm, giãy giụa hai lần thiếu chút nữa ngã sấp mặt, Ôn Thanh Lan thấy thế phất tay áo, một cỗ ám kình nâng gối Tiêu Cảnh, đỡ Tiêu Cảnh dậy.

    “Nếu đã không dám, vậy thì theo vi sư đến đây đi.”

    Thấy Tiêu Cảnh mượn lực đứng lên, Ôn Thanh Lan cũng không trì hoãn nữa, bay thẳng ra ngoài: “Ngươi tới Tĩnh Bình Phong lâu như vậy, vi sư cũng không có thời gian chỉ đạo khảo sát việc học của ngươi, nếu đại diện Tĩnh Bình Phong dự thi, vậy đừng để vi sư mất mặt, vừa lúc thời gian này vi sư rãnh rỗi, sẽ chỉ dẫn tốt cho ngươi.”

    “Dạ, sư tôn.” Tiêu Cảnh cúi đầu đồng ý, theo Ôn Thanh Lan tới một bãi đất trống bên ngoài.

    “Dùng một chiêu sở trường nhất của ngươi công kích ta.” Ôn Thanh Lan nhàn nhạt chỉ huy.

    Hai mắt Tiêu Cảnh lóe sáng, cuối cùng mím môi nói: “Dạ, đồ nhi mạo phạm.”

    Một trận đánh nhau Ôn Thanh coi như thăm dò được cách thức công kích của đồ đệ mình, nói là đánh nhau, kỳ thật phần lớn là Ôn Thanh Lan dẫn Tiêu Cảnh xuất chiêu, Ôn Thanh Lan đã là tu sĩ Kỳ Nguyên Anh, Tiêu Cảnh chẳng qua chỉ mới Ngưng Thần Kỳ, nhưng cũng may phần lớn tu sĩ tham gia thi đấu đều trên dưới Kim Đan Kỳ, tuy nói như thế, một khi Tiêu Cảnh gặp được tu sĩ Kim Đan Kỳ, vẫn bị ăn hành.

    Nhưng cũng may Tiêu Cảnh dừng ở Ngưng Thần Kỳ lâu rồi, cơ sở đặc biệt vững chắc, chỉ là do thiếu sự dẫn dắt chuyên nghiệp, nên chiêu thức có chút lộn xộn.

    Đương nhiên Thanh Lan chân nhân tuyệt đối sẽ không thừa nhận đây là do mình, bây giờ cách ngày thi đấu chỉ còn hơn một tháng, muốn Tiêu Cảnh chiến thắng để có cơ hội vào bí cảnh, e là phải cẩn thận suy tính.

    Chương 4: Mộng

    Vì tiếp nhận nhiệm vụ, nên nhiều ngày qua Ôn Thanh Lan vẫn luôn vội vàng chỉ dạy Tiêu Cảnh tu luyện, tuy có thể dạy Tiêu Cảnh một ít tinh diệu dùng yếu chế mạnh, nhưng muốn đánh như thế, vẫn phải có thực lực nhất định.

    Nếu Tiêu Cảnh có thể trước ngày thi đấu chạm đến ngưỡng cửa Kim Đan Kỳ, sau đó nghiệm qua chỉ dạy của Ôn Thanh Lan, cũng có thể vững vàng chiếm được chỗ đứng, đáng tiếc……

    Ôn Thanh Lan nhìn Tiêu Cảnh đang nhắm mắt khổ tu, không khỏi hoài niệm đại đồ đệ Văn Uyên đã sớm thệ, tư chất hiện giờ của Tiêu Cảnh thật là quá bình thường, đã nhiều ngày y gia tăng tu luyện, ăn một đống lớn linh dược, đột phá Ngưng Thần Kỳ bước vào Dung Hợp Kỳ còn có chút cố sức, nói chi vượt qua Dung Hợp Kỳ đến cửa Kim Đan.

    Ôn Thanh Lan đang tự hỏi làm thế nào để Tiêu Cảnh thi đấu, hệ thống yên lặng hồi lâu đột nhiên lên tiếng: “Ký chủ vẫn luôn nhận nhiệm vụ chủ tuyến, có hứng thú làm nhiệm vụ hằng ngày một lần không, cũng có thể thêm điểm nha, hơn nữa nếu làm tốt nhiệm vụ hằng ngày, thì có thể tăng thêm độ thân mật, với ký chủ là vô cùng hữu ích.”

    “Nhiệm vụ hằng ngày, đó là cái gì?” Bất chợt nghe hệ thống nói, Ôn Thanh Lan cũng cảm thấy tò mò.

    Tiêu Cảnh vẫn luôn vận linh lực nhắm mắt khổ tu, hắn ở bên cạnh nhìn cũng hơi có chút nhàm chán, nhưng thứ gọi là độ thân mật này, nghe tới lại làm người ta cảm thấy có chút quái quái.

    Vừa lúc Tiêu Cảnh mở mắt ra, trong tai Ôn Thanh Lan nghe được một tiếng đinh của hệ thống

    “Thông báo nhiệm vụ hằng ngày

    Mục tiêu nhiệm vụ: Tiêu Cảnh

    Nội dung nhiệm vụ: Giúp Tiêu Cảnh lau mồ hôi, làm từ phụ vuốt ve Tiêu Cảnh, là bước đầu tiên của ký chủ trong việc sửa hình tượng phản diện thành hình tượng từ phụ nghiêm sư.

    Cảnh báo: Nhiệm vụ hằng ngày vô pháp cự tuyệt, tiến hành trừng phạt càng mệt hơn, mỗi một lần cự tuyệt căn cứ đúng giá trị đạt được mà gia tăng chỉ số hắc ám của vai chính, chỉ số hắc ám tích lũy đến một mức nhất định sẽ mở ra phó bản địa ngục, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, độ thân mật +3”

    Ôn Thanh Lan: “……”

    Hắn một chút cũng không muốn hoàn thành nhiệm vụ hằng ngày, càng không muốn biết chỉ số hắc ám của vai chính và cái gọi là phó bản địa ngục là cái vẹo gì!

    Tiêu Cảnh vừa mở mắt, liền nhìn thấy Ôn Thanh Lan mặt đen thui như cái đáy nồi, trán nổi gân xanh, tức thì kinh hãi hổ thẹn nói: “Sư tôn đừng tức giận, là đệ tử ngu dốt, sư tôn trách phạt đệ tử đi, ngàn vạn lần đừng nổi giận hại thân thể.”

    Mặt Ôn Thanh Lan có chút vặn vẹo, khóe miệng hắn co rút, gắt gao nhìn chằm chằm Tiêu Cảnh, vẫn không nói gì.

    Tiêu Cảnh lại hiểu lầm Ôn Thanh Lan là đang khí giận công tâm, càng thêm hổ thẹn, nhìn bộ dạng y như sắp khóc tới nơi.

    “Ký chủ còn tiếp tục như vậy, Tiêu Cảnh sẽ hiểu lầm càng sâu, nếu ký chủ không thể làm ra các động tác đã nói, bổn hệ thống có thể hỗ trợ nha!”

    Nếu hắn làm động tác như vậy, Tiêu Cảnh mới có thể hiểu lầm đó, vài chục năm sống chung trên Tĩnh Bình Phong, tuy Ôn Thanh Lan không ngược đãi đánh đập gì Tiêu Cảnh, nhưng cũng có phần coi thường (*), hắn thường hay ra ngoài, tùy Tiêu Cảnh giữ Tĩnh Bình Phong to lớn một mình, mặc kệ những đệ tử môn phái khác xa lánh Tiêu Cảnh, chỉ có đôi khi tâm tình tốt, mới ném cho Tiêu Cảnh một ít môn pháp tu luyện, giờ hắn mặc kệ Tiêu Cảnh luôn có được không hả.

    (*) ở đây là không quá coi trọng

    Có thể nói nếu không có vận khí bảo hộ vai chính, Tiêu Cảnh chỉ sợ cả Ngưng Thần Kỳ cũng luyện không tới, nếu bây giờ hắn đột nhiên làm ra mấy hành động đó, chỉ e Tiêu Cảnh cảm nhận được không phải là quan tâm yêu ái, mà là kinh hách đi.

    Nhưng hệ thống lại quy sự trầm mặc của Ôn Thanh Lan thành cam chịu, trong chớp mắt, Ôn Thanh Lan cảm giác được thần thức của mình bị trói lại một góc, một cỗ lực kỳ diệu khống chế thân thể hắn, khiến hắn biệt nữu (*) nâng Tiêu Cảnh dậy, sờ sờ trán y, còn vỗ vỗ đỉnh đầu.

    (*) Không được tự nhiên, thích che giấu ý nghĩ thật sự trong nội tâm, nghĩ thế này nhưng làm thế khác

    Một cử động này làm Ôn Thanh Lan càng thêm khẳng định hệ thống tồn tại vô cùng lợi hại, phải biết rằng muốn dễ dàng khống chế một tu sĩ Nguyên Anh Kỳ, đến cả lão tổ Độ Kiếp Kỳ cũng không làm được.

    Tay Ôn Thanh Lan vẫn còn lưu lại xúc cảm mềm mại từ mái tóc của Tiêu Cảnh, tuy động tác của hắn vô cùng ôn nhu, nhưng biểu tình trên mặt một chút cũng không tốt, vẫn luôn trừng mắt với Tiêu Cảnh, sắc mặt cũng âm u, giống như có thể tùy thời bạo lực tặng cho Tiêu Cảnh một bạt tay.

    Quả nhiên như Ôn Thanh Lan dự đoán, Tiêu Cảnh bị kinh hách, y hoàn toàn ngây ngẩn cả người, bộ dáng ngốc nghếch, có thể nhìn ra dấu vết mỹ nhân mở to hai mắt, trong ánh nước còn phản chiếu hình ảnh của Ôn Thanh Lan, khuôn mặt dữ tợn kia thế nhưng cũng thuận mắt không ít.

    Tiêu Cảnh xấu hổ hai lỗ tai hồng hồng, ấp úng nói: “Sư…… Sư tôn!”

    Tuy Tiêu Cảnh một bộ kinh sợ, mang vẻ não tàn, nhưng âm thanh thông báo của hệ thống lại hoàn toàn bại lộ tâm tình của y.

    “Tích ——

    Độ thân mật của nam chính +3, độ hảo cảm +1, độ hảo cảm hiện tại 54%, mong ký chủ tiếp tục nỗ lực.”

    Lực lượng khống chế Ôn Thanh Lan biến mất, Ôn Thanh Lan ho khan một tiếng, khô cằn nói: “Tu luyện không chỉ một sớm một chiều, khổ tu theo đuổi đột phá sẽ chỉ khiến tâm cảnh ngươi nôn nóng, hôm nay dừng ở đây thôi, ngươi cũng mệt mỏi, trở về nghỉ ngơi đi, ngày mai lại tiếp tục.”

    Lúc trước là ai thúc giục y cấp tốc đột phá hả!

    Những lời này Tiêu Cảnh không dám nói thẳng ra, bầu không khí giữa hai người hiện giờ vừa vi diệu lại vừa xấu hổ, vì thế y vẫn giữ tư thái là một người đệ tử kính cẩn vâng lời nói: “Sư tôn giáo huấn chí phải, đệ tử đã hiểu, đệ tử khiến sư tôn dụng tâm lương khổ, đệ tử chắc chắn sẽ sớm ngày đột phá, giải sầu của sư tôn.”

    Ôn Thanh Lan vẫy vẫy tay, ý bảo Tiêu Cảnh không cần nhiều lời, hắn một chút cũng không muốn đứng ở đây nữa, dứt khoát phất tay áo về phòng.

    Mà sau khi Ôn Thanh Lan xoay người, Tiêu Cảnh liền thu hồi vẻ cung kính nhu thuận trên mặt, trầm mặc nhìn bóng lưng Ôn Thanh Lan, lúc này biểu tình Tiêu Cảnh có chút tối tăm, nhưng không biết nghĩ tới cái gì, khóe miệng y đột nhiên câu lên một nụ cười, nụ cười này làm y càng có vẻ điên cuồng của bệnh thần kinh.

    “Sư tôn……” Sờ sờ môi, đầu lưỡi Tiêu Cảnh ngàn chuyển trăm hồi mà nhẹ gọi ra hai chữ này, sau đó y đột nhiên bụm mặt không tiếng động mà cười ha hả: “Sư tôn của ta…. ”

    Không biết có phải ban ngày nghe bản hắc ám của Tiêu Cảnh nhiều quá hay không, Ôn Thanh Lan trở về phòng nghỉ ngơi khó được mà ngủ gật, vừa ngủ được một chút, hắn mơ một giấc mơ.

    Loại cảm giác này vô cùng vi diệu, từ sau khi hắn bước vào Kim Đan Kỳ, ít nhiều cũng hơn hai trăm năm không nếm qua tư vị nằm mơ, cái loại cảm giác biết rõ chính mình đang nằm mơ lại cố tình không tỉnh lại được, khiến người không thoải mái nhưng lại mười phần tò mò.

    Hắn không thể kháng cự, vẫn không ngừng đi về phía trước, mọi thứ trong mộng vừa mơ hồ vừa mờ mịt, bốn phía không mang màu sắc đen hay trắng, chỉ có màu xám dày đặc lượn lờ trong không trung, âm u xám xịt mà bao trùm, những con người không có ngũ quan dại ra, máy móc lặp lại hành động của mình, thành trấn thôn trang đen mù giống như trình diễn màn kịch câm giữa sân khấu.

    Ôn Thanh Lan không biết mình muốn đi đâu, hắn xuyên qua một đường phố tối đen, ngây ngốc đi về phía trước, không biết đi như thế đã bao lâu, thế giới xám trắng bỗng xuất hiện một chút màu sắc rực rỡ.

    Đó là một búp bê sứ phấn điêu ngọc mài, búp bê sứ mặc quần áo tinh xảo, búi tóc đồng tử, cầm đèn lồng lớn màu đỏ rực, nghiêng đầu mặt không cảm xúc nhìn chằm chằm Ôn Thanh Lan.

    Búp bê sứ ánh mắt thẳng băng, không một chút sức sống, nhưng Ôn Thanh Lan không chút sợ hãi nhìn thẳng nó, hắn cảm thấy một loại mạc danh quen thuộc thân thiết, muốn ôm nó một cái.

    Búp bê sứ đối mặt Ôn Thanh Lan một hồi, rồi xoay người rời đi, Ôn Thanh Lan khẩn trương, trong lòng hắn có dự cảm bất an, muốn giữ chặt đối phương, muốn đối phương đừng rời khỏi đây.

    Nhưng búp bê sứ chạy quá nhanh, vô luận Ôn Thanh Lan đuổi theo thế nào, đều vẫn ở phía sau bóng lưng đằng xa ấy, mải miết chạy, Ôn Thanh Lan bỗng nhớ ra mình là tu sĩ, hoàn toàn không cần giống phàm nhân ngốc nghếch chạy, hắn có thể ngự phong cũng có thể phi kiếm mà, rõ ràng có thể thực nhanh đuổi theo búp bê sứ.

    Vừa nghĩ như thế, Ôn Thanh Lan liền cảm thấy cả người dâng lên một dòng khí, làm thân thể hắn càng ngày càng nhẹ, thực nhanh, hắn bay lên, sau đó ‘xì xào ——’ một tiếng, hắn bị thứ gì hút vào bên trong, tiếp theo cảnh tượng xung quanh hoàn toàn thay đổi.

    Bốn phía ồn ào, hắn không biết ai đang nói chuyện, những kẻ đó mặt mũi mơ hồ, nói cái gì cũng đều nghe không rõ, nhưng cảm xúc tiêu cực chán ghét và ghê tởm đảo quanh người hắn lại vô cùng rõ ràng.

    Ôn Thanh Lan chỉ cảm thấy phiền chán tột cùng, còn có một cỗ bi thương nồng đậm dâng lên, hắn không muốn nhìn tiếp, đành nhắm mắt thanh tịnh một lát.

    Nhưng lúc này, những âm thanh đó lại yên lặng toàn bộ, giữa khung cảnh lộn xộn đột nhiên xuất hiện một mảng lớn hắc ám dày đặc che trời lấp đất, một nam nhân cao lớn tuấn mỹ có chút tà khí đạp hắc ám bước tới đây, phía sau y tản mác khí màu đen kịt, trông như một bạo quân hắc ám.

    Nam nhân cúi đầu nhìn chằm chằm hắn, người đó tuấn mỹ tà khí, trên khuôn mặt hoàn mỹ không tì vết không có một chút cảm xúc, tròng mắt đen kịt trong đôi mắt thâm thúy lộ ra sự ngả ngớn lạnh băng đánh giá hắn, y hơi cong môi, hình như nói gì đó, sau đó không dấu hiệu vươn tay ra, moi móc trong bụng hắn.

    Kịch liệt đau đớn bao phủ Ôn Thanh Lan, hai hàm răng hắn va lập cập như sóng triều, bằng ý chí nghị lực cường đại mới không để mình thất thố mà thét chói tai, hắn cảm thấy có thứ gì hoàn toàn rời khỏi người mình, đó là một loại trống rỗng mờ mịt.

    Hắn há miệng thở dốc, mồ hôi mơ hồ phủ tầm mắt nhưng vẫn gắt gao nhìn chằm chằm đối phương, cuối cùng môi nhẹ nhàng mấp máy phun ra hai chữ……

    …… Tiêu Cảnh……

    “Sư tôn, sư tôn, người có khỏe không?”

    Ôn Thanh Lan đột nhiên mở mắt, tầm mắt dừng trên một gương mặt xấu xí và dữ tợn, đôi mắt trên khuôn mặt ấy ẩn chứa sự quan tâm, nhìn thấy gương mặt thân quen, Ôn Thanh Lan cũng bất giác nhẹ nhàng thở ra.

    Ngay sau đó hắn nhíu mày nói: “Sao ngươi lại ở đây?”

    Tiêu Cảnh do dự nói: “Mấy ngày nay sư tôn có chút…… Có chút…… Đệ tử lo lắng cho sư tôn, nên lại đây nhìn xem, không ngờ sư tôn ghé vào trên bàn không hề động đậy, đệ tử lo quá, nên mới có hành động mạo phạm như vừa rồi, mong sư tôn thứ lỗi.”

    Ôn Thanh Lan vốn định nói không sao, nhưng nhớ tới cảnh tượng vừa rồi trong mộng, trong lòng hắn không khỏi dâng lên một chút mâu thuẫn và chán ghét với Tiêu Cảnh, dựa theo những gì tái hiện trong mệnh thư, sau này hắn bị Tiêu Cảnh phế bỏ tu vi, giấc mộng này có lẽ là vận mệnh của hắn trong sách, vì hắn suy nghĩ mới nhìn thấy kết cục của mình trong sách thông qua mộng.

    Nghĩ vậy, Ôn Thanh Lan lạnh mặt trách mắng: “Về sau nếu ta không cho phép, không được tùy tiện bước vào đây.”

    Chương 5: Đối chiến

    Tĩnh Bình Phong thanh tĩnh tịch mịch, chỉ có hai thầy trò Ôn Thanh Lan và Tiêu Cảnh, Ôn Thanh Lan không thích ngoại nhân quấy rầy, bởi thế việc ăn, mặc, ở, đi lại đều do Tiêu Cảnh phụ trách, có thể nói bất cứ nơi nào trên Tĩnh Bình Phong kể cả phòng ngủ của Ôn Thanh Lan cũng đều không hạn chế y.

    Hiện giờ lại vì vậy bị giáo huấn, Tiêu Cảnh khó tránh khỏi có chút ủy khuất, nhưng y cũng đã quen tính tình âm tình bất định của sư tôn, nên cũng không nói thêm gì nữa, chỉ cúi đầu trả lời ‘dạ’.

    Cho đến khi Tiêu Cảnh rời đi, lòng Ôn Thanh Lan vẫn chưa thể bình ổn, hắn nhớ lại cảm giác bị phế tu vi mặc người thịt cá trong mộng, thật là không tốt chút nào, lần này hắn có duyên đọc được mệnh thư, tuyệt đối sẽ không giẫm lên vết xe đổ của mình.

    Thời gian một tháng trôi qua thực nhanh, mặc dù có Ôn Thanh Lan ngày đêm đốc thúc, Tiêu Cảnh cũng khó khăn lắm mới bước vào Dung Hợp Kỳ, cách mục tiêu mong muốn còn một khoảng xa.

    “Sư tôn, Tiên Minh Đại Hội tân tú đệ tử vô số, ai cũng muốn tranh danh sách vào bí cảnh, ta chỉ mới Dung Hợp Kỳ, thật sự có thể chứ?”

    Lần đầu tiên được Ôn Thanh Lan chính thức cho ra mắt, Tiêu Cảnh hơi có chút khẩn trương cùng hưng phấn, phải biết rằng trước khi diễn ra sự tình thầy trò tranh đấu oanh động thiên hạ kia, phần lớn mọi người đều không biết Ôn Thanh Lan có người đệ tử tên Tiêu Cảnh, mà tình huống bây giờ, làm Tiêu Cảnh có loại cảm giác vi diệu được thừa nhận, dường như Ôn Thanh Lan đã cảm thấy hắn có thể mang y đi ra ngoài gặp người.

    “Không sao, dựa theo chỉ dạy lúc trước của vi sư đi chiến, ngươi có thể thắng hết đệ tử dưới Kim Đan Kỳ, thậm chí cũng có thể đánh một trận với Kim Đan Kỳ, còn mấy chuyện khác cứ giao cho vi sư là được.” Ôn Thanh Lan thản nhiên nói.

    Tiêu Cảnh có chút nghi hoặc, phải biết rằng Tiên Minh Đại Hội lần này không phải chỉ có đệ tử một tông là Vô Vi Đạo Tông tiến vào, mà là đệ tử của 4 tông 7 phái 18 môn Tu Giới đều tham dự, thậm chí còn có hằng hà Tán tu lưu lạc cũng tới xem náo nhiệt, những người được tiến vào bí cảnh đều là các đệ tử ưu tú được tuyển chọn ở các tông, bởi vậy danh sách có hạn.

    Tuy không biết vì sao sư tôn lại hi vọng mình chiếm được danh ngạch, nhưng lấy thực lực hiện tại của mình, chỉ e có chút khó khăn.

    Ôn Thanh Lan cũng không có ý giải thích nghi vấn, nói xong liền phất tay áo bay đến chỗ ngồi dự hội của tông chủ các phái.

    “Thanh Lan, ngươi đã đến rồi.”

    Trước đã nói Vô Vi Đạo Tông trực tiếp dọn một ngọn núi làm sân thi đấu, sân này là bãi đất phẳng ngụ tại Vô Danh Phong, mà khán đài của các tông chủ tự nhiên được an trí ở nơi có tầm nhìn bao quát trên đỉnh núi.

    Đỉnh núi Vô Danh Phong vốn nhọn chót vót, để tiện cho việc bố trí, chưởng môn của Đạo tông dứt khoát phân phó Ôn Thanh Lan san bằng đỉnh núi, căn cứ vào nhân số địa vị của các tông phái mà thiết trí chỗ ngồi.

    Lúc này Ôn Thanh Lan đang đáp xuống một chỗ phẳng như gương trên núi, hắn vừa hạ xuống, liền có người mỉm cười đi tới, nhìn thấy người tới, Ôn Thanh Lan nhẹ mở lời trước: “Chưởng môn sư huynh.”

    Người nọ mặc bạch y tố bào, đôi mắt đen nhạt trong trẻo, khuôn mặt tuấn nhã tái nhợt của người bệnh, toàn thân không có một chút khí thế dọa người, giống thư sinh hơn là tu sĩ, nếu không phải Ôn Thanh Lan nói toạc ra thân phận của đối phương, chỉ sợ ai cũng không thể nghĩ tới một người như vậy lại là tông chủ Khuất Minh Dương của thiên hạ đệ nhất tông.

    “Lúc Tùng sư thúc nói Tĩnh Bình Phong sẽ dự thi, ta có chút kinh ngạc, nhưng ắt hẳn cũng là chuyện tốt.” Khuất Minh Dương trời sinh nhã nhặn, nói không nhanh cũng không chậm, giọng ôn hòa thân thiết, đôi mắt hàm tiếu, cực dễ làm người khác nảy sinh hảo cảm.

    Ngay cả Ôn Thanh Lan trời sinh tính cách lãnh tình nhìn thấy đối phương cũng không tự chủ được hòa hoãn lại nét mặt: “Luyện nhiều hơn nữa cũng không bằng thực chiến, Tiêu Cảnh ở Tĩnh Bình Phong đã lâu, cũng nên đi trải đời.”

    “Là đi trải đời hay là ném mặt mũi của Tĩnh Bình Phong, ta thấy sư điệt ngươi mất đại đệ tử nên tức giận công tâm thần chí không rõ rồi, đến cả loại phế vật như Tiêu Cảnh cũng nguyện ý thu vào trong môn, thu vào môn chưa tính, còn thả ra ngoài làm người ta buồn nôn, tính để y dùng khuôn mặt kia làm đối thủ ghê tởm không thể thi đấu sao?”

    Một tràng châm chọc cay nghiệt tới trước, sau đó là một nữ nhân kiêu ngạo mặc váy đỏ rực hạ xuống từ trên không, nàng trời sinh minh diễm (*) động lòng người, tóc đen dài quấn thành búi to tròn sau ót, mang theo phong tình vạn chủng, nữ nhân vừa đáp xuống đất liền mang theo nét khinh thường và châm biếm liếc nhìn hai người, tới người Khuất Minh Dương thì lại bĩu môi: “Ta nói chưởng môn sư điệt, thân thể không tốt cũng đừng xuất hiện, vạn nhất ở trước mặt chưởng môn phái khác hôn mê bất tỉnh, bảo Vô Vi Đạo Tông ta nên tự xử thế nào.”

    “Minh Ngọc sư thúc, tiểu chất cũng muốn tu dưỡng cho tốt, nhưng mà một ngày chức vị còn quấn thân, tiểu chất một ngày cũng không dám lơi lỏng, cũng là tiểu chất mệnh không tốt, nào được thanh nhàn giống sư thúc.” Khuất Minh Dương không tức giận chút nào, chỉ như bất đắc dĩ mỉm cười cảm khái nói.

    Ôn Thanh Lan thì lạnh lùng liếc Minh Ngọc, hoàn toàn không thèm phản ứng với đối phương, nếu không phải sớm biết được kết cục từ 《 Chí Thần Truyện 》, lúc Tiên Minh Đại Hội kết thúc đó cũng là ngày Minh Ngọc bỏ mạng, thì đến giờ hắn vẫn đang tiếc hận kế hoạch không có khả năng thực hiện.

    Thấy phản ứng của hai người, sắc mặt Minh Ngọc nhất thời vặn vẹo hừ lạnh một tiếng, chán ghét nhìn hai người rồi xoay người rời đi, lúc đi còn không quên nhỏ giọng nói thầm: “Đồ chết tiệt cũng không chết sớm một chút, cứ chiếm chức thật đúng là chướng vật.”

    Đợi Minh Ngọc cách xa nơi này, Khuất Minh Dương mới bất đắc dĩ lắc đầu nói: “Tính cách này của Minh Ngọc sư thúc ở Tu Giới thực sự hiếm thấy, rõ ràng tu vi không cao, lại hết lần này tới lần khác nói toạc ra như vậy, thật không biết nàng lấy đâu ra tự tin như thế”

    Một câu cảm khái vô tình của Khuất Minh Dương lại khiến lòng Ôn Thanh Lan khẽ động, phải chăng Minh Ngọc thật sự có sức mạnh gì đó không để người khác biết, rõ ràng kế hoạch của hắn không có lỗ hổng, bây giờ nghĩ lại rất có thể bị lộ vì nguyên nhân cái chết của Minh Ngọc.

    “Thanh Lan, đang suy nghĩ gì đấy.” Giọng nói ôn hòa của Khuất Minh Dương cắt đứt suy nghĩ của Ôn Thanh Lan, hắn ngẩng đầu, liền thấy một nam nhân sắc bén đứng cạnh Khuất Minh Dương.

    Nam nhân mặc kim y thêu ám văn, mày kiếm mắt sáng ngũ quan thâm thúy, đường nét trên mặt như đao khắc, vết cằm lõm giữa (*) không mấy rõ càng làm lộ vị nam nhân, gã buộc tóc đuôi ngựa, cả người toát lên vẻ khí phách hào hiệp bất kham, nhưng con ngươi trong cặp mắt màu vàng sẫm kia lại là kiếm ảnh tung bay, dường như tùy thời đều có thể bắn ra kiếm khí trí mạng.

    (*) cằm chẻ

    “Vị này là tông chủ Mạc Trường Thanh của Thập Phương Kiếm Tông.”

    Tu chân vô năm tháng, thời gian của đại đa số tu sĩ không phải giành cho tranh đoạt các loại thiên tài địa bảo, thì cũng là bế quan khổ tu, thường nghe qua đại danh của nhau, nhưng e cả đời cũng chưa từng gặp mặt, mà Tiên Minh Đại Hội lại là nơi cho mọi người có cơ hội kết giao, vì vậy mỗi khi tới đại hội, các tông phái đều sẽ giới thiệu với nhau, tạo cơ duyên tốt.

    “Mạc tông chủ.” Biết Khuất Minh Dương cố ý tiến cử mình, Ôn Thanh Lan cũng liền biết thời biết thế lên tiếng chào hỏi Mạc Trường Thanh.

    “Vị này chính là phong chủ Tĩnh Bình Phong Ôn Thanh Lan của thập nhị phong.” Khuất Minh Dương cũng giới thiệu Ôn Thanh Lan với Mạc Trường Thanh.

    Mạc Trường Thanh cảm thấy khá hứng thú đánh giá Ôn Thanh Lan, giọng nói của gã cũng là loại thuần nam tính trầm thấp: “Thanh Lan chân nhân, nghe đại danh đã lâu, quả nhiên tuổi trẻ tài cao phong tư hơn người, tuổi còn trẻ mà tu vi đã cao sâu như vậy, ta từng có may mắn tương giao với phong chủ tiền nhậm của Tĩnh Bình Phong, Du phong chủ cũng khiến ta kính phục, nhưng không ngờ Thanh Lan chân nhân càng trò giỏi hơn thầy, nghe nói chân nhân am hiểu kiếm đạo, nếu ngày nào rãnh rỗi, có thể chỉ giáo Mạc mỗ một phen không?”

    “Mạc tông chủ quá khen, nói đến dụng kiếm, ai chẳng biết Thập Phương Kiếm Tông mới là bổn tông, ở trước mặt tông chủ nói cái này, là Ôn mỗ không biết tự lượng sức.” Ôn Thanh Lan khách khí nói.

    Đối với vị Mạc tông chủ đã giúp mình trong 《 Chí Thần Truyện 》, Ôn Thanh Lan còn hơi có chút hảo cảm, với lại Mạc Trường Thanh cuối cùng cũng không khuất phục dưới vận khí chi tử của Tiêu Cảnh, vị tông chủ này đối với kiếm thành tâm thành ý, hắn cũng tương đối kính phục.

    “Thanh Lan chân nhân nói như vậy, chính là chướng mắt Mạc mỗ.”

    Dưới loại khí thế áp bách đáng sợ đó, Ôn Thanh Lan lại như không cảm giác được, hắn đối diện với Mạc Trường Thanh nói: “Nếu Mạc tông chủ đã nói vậy, Ôn mỗ lại từ chối thì quá bất kính, chỉ sợ tông chủ sự vụ bận rộn, không có thời gian chiêu đãi Ôn mỗ.”

    Trong mắt Mạc Trường Thanh lóe lên một tia tán thưởng, gã cười to nói: “Nếu Thanh Lan chân nhân tới, Mạc mỗ tùy thời quét dọn giường chiếu mà đợi.”

    Ôn Thanh Lan khẽ mỉm cười nói: “Ôn mỗ cảm tạ thịnh tình của tông chủ trước.”

    Nhìn nụ cười của hắn Mạc Trường Thanh hơi ngạc nhiên, có điều trong một cái chớp mắt thất thố rất nhanh bị Mạc Trường Thanh che giấu, cũng không có ai phát giác.

    Kỳ thực nói như vậy cũng không đúng, ít nhất bên dưới đài dự thi Vô Danh Phong, Tiêu Cảnh vẫn luôn chú ý động tĩnh của sư tôn, sắc mặt lại âm trầm.

    Tiêu Cảnh không biết mình ngửa đầu nhìn theo bóng hình màu xanh ấy bao nhiêu lâu, y dõi theo bóng hình người nọ như thế đã nhiều lắm lâu lắm rồi, lâu đến nỗi y đã không còn nhớ, mà đã trở thành thói quen khắc cốt ghi tâm.

    Y phục đối phương mặc trên người là do mình chọn, chiếc lược mặc ngọc nhẹ nhàng chải mái đầu đen như thác nước, trâm cài khẽ vấn lên.

    Nhắm mắt lại cũng có thể phác họa ra dung mạo của người ấy: mày kiếm tú đĩnh, khóe mắt nhếch lên, trong đôi mắt đen kịt vĩnh viễn chỉ chứa giá rét, dưới sống mũi là đôi môi bạc tình, gương mặt đó sinh thanh nhã vô song, cười rộ lên câu hồn đoạt phách, cố tình một thân khí thế, vô tình vô dục, không nhiễm phàm trần băng lãnh uy nghi.

    Trong cặp mắt kia vĩnh viễn cũng sẽ không có y, duy nhất một lần nhìn y, cũng tràn đầy hận ý khắc cốt ghi tâm.

    Tiêu Cảnh không cách nào hình dung được tâm tình của mình lúc này, chỉ có thể làm như vô số lần, gắt gao nhìn chằm chằm thân ảnh của người nọ, dõi theo người nọ.

    Cố tình sân thi đấu náo nhiệt không thể để y an tĩnh ngắm nhìn sư tôn của mình, tuy người ngoài tông tận lực rời xa y bởi vì dung mạo đáng sợ của y, nhưng trong Vô Vi Đạo Tông luôn luôn có vài người muốn tùy thời tùy chỗ đạp y một cước, sân thi đấu náo nhiệt như vậy tự nhiên cũng sẽ đụng phải người quen cũ.

    “Triệu sư huynh, mau xem đây là ai, Thanh Lan chân nhân lại có thể thả y ra ngoài, ta còn tưởng rằng Thanh Lan chân nhân sẽ để y chết già trên Tĩnh Bình Phong, che dấu vết nhơ duy nhất trong cuộc đời huy hoàng của mình chứ.”

    Thuộc truyện: Sau khi phản diện nhặt được kịch bản