Sau khi phản diện nhặt được kịch bản – Chương 31-35

    Thuộc truyện: Sau khi phản diện nhặt được kịch bản

    Chương 31: Ác chiến với thiên ma

    Lận Thu Ý vừa dứt lời, ánh mắt Lận Thu Sinh càng trở nên đáng sợ.

    Gã lạnh lùng cười nói: “Phụ lòng ai? Lận Thu Ý, ngươi cũng biết, ta hận nhất là dáng vẻ giả dối miệng đầy chính nghĩa của ngươi, vô luận là phụ thân, hay Ngọc Nhi, bọn họ trong miệng nhớ thương tất cả đều là ngươi, nói ta cái gì cũng không bằng ngươi, ngay cả những giáo chúng đó, bọn họ cũng đều hối hận không đi theo ngươi, đã như vậy, cần gì phải giả mù sa mưa để ta làm giáo chủ, nhưng bây giờ cũng chả có ý nghĩa gì, Lận Thu Ý ngươi hãy xuống đó bồi bọn họ đi!”

    Đồng tử Lận Thu Ý co rút kịch liệt, gã tức giận nói: “Chỉ vì vậy ngươi liền giết chết bọn họ, Lận Thu Sinh, quả nhiên lúc trước ta không nên lưu ngươi!”

    Lận Thu Sinh lập tức cười như điên, tóc đỏ bay bay, hai mắt đỏ bừng, hệt như ác quỷ: “Được được, một khi đã như vậy, Lận Thu Ý, vậy ngươi hãy chết đi!”

    Lận Thu Sinh nói xong, toàn bộ không trung Thiên Giáo đột nhiên tối sầm lại, sau đó vô số đường đỏ như máu bắn ra bốn phía từ cây cột tế đàn, rót vào trong cơ thể Lận Thu Sinh, trong nháy mắt Ôn Thanh Lan nhạy bén cảm nhận được, Lận Thu Sinh lại từ võ giả phàm nhân bình thường, trực tiếp thăng cấp thành Thiên Ma.

    Vậy mà lại có người thúc giục thiên ma tà trận.

    Dị trạng thiên địa biến sắc, khiến một đám nhân sĩ võ lâm tái mặt.

    Mà cơ thể phàm nhân của Lận Thu Ý, tất nhiên đánh không lại Lận Thu Sinh, trong một nhịp thở, đã bị Lận Thu Sinh sắc mặt dữ tợn chộp vào tay, mắt thấy sắp bị Lận Thu Sinh bóp gãy cổ.

    Lúc này một người bỗng nhiên nhào tới, thoáng chốc chém về phía Lận Thu Sinh, chính là Lận Bạch vẫn luôn trốn ở một bên.

    Thần sắc Lận Bạch thống khổ, cậu nhìn Lận Thu Sinh giọng buồn gọi to: “Phụ thân, thu tay lại đi!”

    Lận Thu Sinh liếc mắt nhìn Lận Bạch nửa ngày, đột nhiên vươn tay tung một chưởng vào Lận Bạch, trực tiếp đánh Lận Bạch bay ngược ra ngoài.

    Lận Thu Ý bên cạnh không dám tin quát: “Ngươi điên rồi, nó là con trai ngươi!”

    Lận Thu Sinh bỗng dưng cười ha hả: “Nó không phải là con ta, Lận Thu Ý, ngươi đã thích nó như vậy, ta đây sẽ đưa sẽ đưa nó đi cùng ngươi!”

    Mặc kệ Lận Thu Ý, Lận Bạch vì những lời này kinh ngạc như thế nào, vào lúc này, tế đàn xuất hiện dị tượng, nguyên bản thi thể nằm trên tế đàn thế nhưng lảo đảo bò dậy, đánh về phía mọi người…

    Cũng trong lúc đó, Ôn Thanh Lan cuối cùng đã nhớ tới trách nhiệm của sư tôn giải thích toàn bộ ‘Vạn phương tà ma tế trận’ cho Tiêu Cảnh.

    Cho đến khi Lận Bạch bị một cái tát quất bay đến bên chân Ôn Thanh Lan, thầy trò hai người đem nơi này trở thành nơi dạy học lâm thời rốt cuộc mới nhớ tới chính sự.

    “Tiêu Cảnh, nhớ lời vi sư vừa nói chưa?” Ôn Thanh Lan cách khăn che mặt nhìn về phía Tiêu Cảnh.

    Nếu quyết định để Tiêu Cảnh đi theo cạnh mình làm việc, Ôn Thanh Lan cũng mở lòng, bài giảng bỏ qua trước kia cũng tùy thời bù lại.

    Kiếp trước sau khi Tiêu Cảnh rời khỏi Vô Vi Đạo Tông, mặc dù tự mình học rất nhiều thứ, nhưng hệ thống giáo dục chính thức của sư tôn, cũng chưa từng trải qua.

    Vậy nên tuy đang loạn đấu trên chiến trường, Ôn Thanh Lan mở miệng dạy y, y vẫn cẩn thận lắng nghe, lúc Ôn Thanh Lan hỏi, cũng kính cẩn gật đầu như học trò nghiêm túc.

    Thái độ khiêm tốn yêu học hỏi của y, thật ra làm lòng Ôn Thanh Lan có chút thỏa mãn, vì thế hắn nói: “Thiên ma tuy đáng sợ, nhưng dù sao cũng là do con người hiến tế ra ma vật, tất nhiên không thể so với thiên ma chân chính, truy căn nguyên, Lận Thu Sinh vẫn là một con người, chỉ là gã có thể nhờ tế đàn cướp đoạt sinh lực của sinh linh, người chết càng nhiều, năng lực của gã cũng càng mạnh.”

    “Đệ tử đã hiểu.” Tiêu Cảnh gật đầu, tung người nhảy đến giữa không trung.

    Lúc này Lận Thu Ý đã bị Lận Thu Sinh bóp gần chết, cũng may Lận Thu Sinh hận gã đến cực điểm, không có ý định lập tức giết chết gã, mà muốn từ từ chơi đùa, mới bảo vệ được nửa cái mạng.

    Lận Thu Ý đảo mắt nhìn thấy Tiêu Cảnh, lòng cầu sinh lập tức nổi lên, liều mạng nhìn Tiêu Cảnh.

    Đáng tiếc Tiêu Cảnh nhìn cũng không thèm nhìn Lận Thu Ý, trực tiếp bay ra đằng sau.

    Sự giãy dụa của Lận Thu Ý tất nhiên được Lận Thu Sinh nhìn vào mắt, Lận Thu Sinh đương nhiên cũng thấy hành động của Tiêu Cảnh, không khỏi cười to nói: “Lận Thu Ý, ngươi cho rằng mời tới một tu sĩ là được sao, biết ta hiện tại là thứ gì không, tu sĩ sợ thiên ma nhất, chỉ sợ tiểu tử này đã sớm sợ tới mức muốn chạy trốn.”

    Trên mặt Lận Thu Sinh nở nụ cười ha ha, một giây sau khóe môi gã chảy ra máu tươi, hung ác tàn nhẫn âm lãnh quay đầu trừng phía sau.

    Thì ra Tiêu Cảnh ngự kiếm bay ra đằng sau, không nói hai lời dùng Tôi Hỏa Liệt Thiên đốt sạch tất cả thi thể trên tế đàn, sau đó một kiếm chém về phía tế đàn.

    Tế đàn chuyển động ầm ầm, huyết sắc ngập tràn.

    Cùng tế đàn gắn kết Lận Thu Sinh tức thì bị thương nặng.

    Gã ắt hẳn vừa từ cao thủ võ lâm biến thành ma vật tu chân, một chốc một lát còn chưa thay đổi được tư duy, vẫn luôn dựa theo cách thức chiến đấu đánh nhau trong chốn võ lâm.

    Không ngờ đấu pháp tu chân rất tinh diệu, ma vật như gã, một khi bị thương căn nguyên, sẽ không chịu được một kích.

    Nhưng giờ nghĩ gì cũng đã muộn, Tiêu Cảnh một kiếm chém liên tiếp, dưới sự công kích cuồn cuộn linh lực của y tế đàn lung lay sắp đổ.

    Tròng mắt Lận Thu Sinh đỏ bừng, tóc bay tán loạn, cực kỳ căm hận đánh về phía Tiêu Cảnh.

    Lận Thu Ý bị gã ném qua một bên, đau khổ ho khan.

    Tiêu Cảnh dĩ nhiên đã sớm dự liệu, thân hình lóe lên tránh khỏi tập kích của Lận Thu Sinh, đối phương chỉ vừa cường hóa thành ma vật, công kích chỉ dựa vào bản năng, tuy Tiêu Cảnh vừa vào Kim Đan Kỳ không bao lâu, nhưng dù sao y là đại năng hóa thần cảnh trọng sinh, cả đời không biết trải qua bao nhiêu cuộc chiến, vì vậy đối phó với Lận Thu Sinh chẳng tốn chút sức nào.

    Ngay khi Lận Thu Sinh dần rơi vào cảnh bại trận, mắt thấy sắp bị Tiêu Cảnh chém chết, mặt đất đột nhiên bay ra một cái quạt mỹ nhân, trên mặt quạt tô vẽ ác quỷ dữ tợn.

    Cây quạt nhỏ mặt quỷ tốc độ cực nhanh, bay đến phía sau Tiêu Cảnh, hóa thành một cái miệng khổng lồ đáng sợ, mắt thấy sẽ nuốt lấy Tiêu Cảnh.

    Tuy rằng Tiêu Cảnh cảm nhận được nguy hiểm ở sau lưng, nhưng xoay người đối phó với địch đã không còn kịp.

    Đám người võ lâm ở dưới khẩn trương nhìn chằm chằm cuộc chiến giữa không trung, Lận Thu Ý nghẹn ngào hô to: “Tiên sinh cẩn thận!”

    Đúng lúc này một thanh cô tịch tuyệt diễm, trường kiếm như băng như tuyết hoành không mà ra, chặn cây quạt nhỏ mặt quỷ.

    Người cầm kiếm thế mà lại là tên công tử ốm yếu trên xe lăn kia.

    Không còn thấy bộ dáng ốm yếu tuyệt sắc của hắn, hắn nắm kiếm đứng giữa không trung, giống như thượng thần cửu thiên, hơi thở băng lãnh tàn khốc mạnh mẽ trút xuống, ép mọi người gần như không thể hô hấp.

    Mọi người chỉ có thể miễn cưỡng ngẩng đầu nhìn Ôn Thanh Lan trên không trung, chỉ còn lại lòng tràn đầy kinh hãi và sợ hãi, hơi thở cường đại đến mức khiến kẻ khác run rẩy, thậm chí hận không thể quỳ rạp trên mặt đất, dập đầu cúng bái.

    Một kiếm chém rách cây quạt nhỏ mặt quỷ, Ôn Thanh Lan lại đâm một kiếm, một nữ nhân mặc áo đen bị kiếm khí của hắn bức ra.

    Nữ nhân kia ở dưới kiếm của hắn chật vật không thôi, liên tục lùi lại.

    Ôn Thanh Lan trở tay lại một kiếm nữa, trực tiếp đâm thủng ngực nữ nhân, nữ nhân kia còn chưa kịp nói gì, đã ngã xuống đất mà chết.

    Vào lúc này, Tiêu Cảnh cũng chém Lận Thu Sinh rớt xuống bên người Ôn Thanh Lan, cung kính hành lễ nói: “Sư tôn.”

    Bấy giờ, lại không có người nào cảm thấy một câu sư tôn của Tiêu Cảnh có gì không ổn, chỉ có thể mồ hôi lạnh chảy ròng ròng nghĩ, người cường đại như vậy, không hổ là sư tôn của Tiêu tiên sinh.

    Nhưng Ôn Thanh Lan không trả lời, ánh mắt lạnh như băng nhìn thi thể của nữ nhân áo đen.

    Quả nhiên một giây tiếp theo, thi thể của nữ nhân áo đen liền hóa thành sương khói, chầm chậm bay đi.

    Tiêu Cảnh nhìn một màn quen thuộc như thế, cau mày nói: “Sư tôn, chuyện này là sao?”

    Ôn Thanh Lan vẫn không đáp lại, chỉ cảnh giác nhìn bốn phía.

    Bỗng nhiên một tiếng cười quỷ dị khẽ vang lên, một giây tiếp theo đỉnh đầu hai người đột nhiên xuất hiện một tiểu ấn tú mĩ, sau khi con ấn hạ xuống trong nháy mắt biến lớn, tản mát ra hơi thở bóng tối tà ác, giống như cánh cửa địa ngục muốn nuốt chửng hai người, Tiêu Cảnh sắc mặt đại biến, dùng sức đánh con ấn trên đỉnh đầu.

    Ôn Thanh Lan lại nâng tay cầm kiếm ngăn cản tiểu ấn, hơi dùng sức một chút, tiểu ấn liền bị kiếm khí ngang ngược của hắn đánh bay, nhưng Ôn Thanh Lan cũng bị đẩy lùi vài bước.

    Vào lúc này, một đạo ám kình đánh úp lại, Ôn Thanh Lan xoay người tránh đi, đấu lạp che trên mặt hắn cũng bị đánh bay thật xa.

    Mà một nữ nhân mặc váy trắng, cả người tràn đầy hơi thở thanh thuần thánh khiết cười dịu dàng, từ hư không yểu điệu đi tới.

    Nhưng vừa mới thấy dung mạo Ôn Thanh Lan, nữ nhân vốn cười dịu dàng vẻ mặt thay đổi: “Hóa ra là ngươi?”

    Lời này vừa nói ra, mọi người tức khắc đều nhìn về phía Ôn Thanh Lan.

    Ngay cả Tiêu Cảnh cũng nhìn nữ nhân kia, lại nhìn sư tôn, trong trí nhớ của y, không nhớ rõ sư tôn và người nữ nhân này có liên quan gì, nhưng sau khi nhìn vào hai mắt ả, sắc mặt Tiêu Cảnh cũng biến đổi.

    Chợt nghe nữ nhân kia đôi mắt đỏ ửng, nghiến răng nghiến lợi nói: “Bảy mươi năm trước, là ngươi diệt cả nhà ta, hôm nay ta muốn ngươi đền mạng!”

    Lời này vừa dứt, mọi người lập tức biến sắc, nếu vừa rồi là kinh ngạc và kính nể, thì bây giờ là kiêng kỵ và sợ hãi, có thể tùy tiện diệt cả nhà người ta, đây chính là hạng người tàn nhẫn độc ác.

    Chỉ là không ngờ tới người mà tất cả mọi người chướng mắt, không hiển sơn lộ thủy sư tôn Tiêu Cảnh, hóa ra là một người đáng sợ như vậy, trước đó bọn họ còn dám đem đối phương trở thành tiểu sủng hậu viện, không biết trong lúc vô tình có đắc tội đối phương hay không, bằng không cũng bị diệt môn thì biết đi đâu khóc đây.

    Nghĩ như vậy, mọi người lại đồng tình nhìn về phía Lận gia, phải biết rằng trước đó đắc tội Ôn Thanh Lan lợi hại nhất, chỉ có vị công tử Lận Bạch kia.

    Lận Bạch vốn thật vất vả thở dốc khôi phục, vừa tỉnh lại thì nghe một đoạn đối thoại như thế, mặt mày lập tức tái xanh.

    Mà A Lữ vẫn luôn đẩy Ôn Thanh Lan, lại ngạc nhiên há to miệng.

    Ôn Thanh Lan hơi nhíu mày, nghe lời như vậy, nhận thấy thái độ của mọi người thay đổi, vẻ mặt của hắn vẫn không có bất kỳ biến hóa nào, chỉ lãnh đạm nói: “Ngươi là ai?”

    Nữ nhân váy trắng thánh khiết tức khắc nở nụ cười điên cuồng, thần thái của nàng khiến người vừa nhìn chính là bộ dáng hận tới cực điểm: “Ngươi lại không nhớ, Thanh Lan thượng tiên, Càn Khôn sơn trang bảy mươi năm trước, đêm hôm đó, cha huynh thân tộc ta máu nhiễm đỏ sơn trang, bí bảo trấn phái Như Ý Xử của chúng ta ngươi còn đang cài trên tóc kìa, vậy mà ngươi nói ngươi không nhớ, thật sự là buồn cười vô cùng!”

    Chương 32: Ma nữ Bạch Thiến và Thánh nữ Mị Âm

    Càn Khôn sơn trang?

    Theo lời của nữ nhân, suy nghĩ của Ôn Thanh Lan không khỏi quay về Càn Khôn sơn trang bảy mươi năm trước.

    Sơn trang to như vậy một mảnh tĩnh mịch, máu chảy đầy đất, hắn đi qua từng căn phòng, mới tìm được Như Ý Xử, lúc đó hắn cho rằng toàn bộ người của sơn trang đều đã chết hết, không ngờ còn lưu lại một bé gái.

    Nhớ tới đây, Ôn Thanh Lan giương mắt nhìn về phía đối phương, lãnh đạm nói: “Vậy thì sao.”

    Nữ nhân váy trắng giận run cả người, ngay cả những người khác cũng bị sự vô sỉ của Ôn Thanh Lan làm kinh sợ, vì đoạt bảo vật sát hại cả nhà người ta, hiện giờ khổ chủ tìm tới, lại chỉ được một câu nhẹ bẫng vậy thì sao.

    Chợt nghe Ôn Thanh Lan tiếp tục nói: “Bảo vật hữu linh, nhân nhân khả đắc (*), Càn Khôn sơn trang của ngươi có được bí bảo, lại không có năng lực bảo vệ nó, vậy cũng chẳng thể trách người khác.”

    (*) bảo vật có linh hồn, mỗi người tự giữ lấy.

    “Ngươi……” Nữ nhân váy trắng chỉ vào Ôn Thanh Lan, tức giận nói: “Đồ vô sỉ, súc sinh, thẹn cho ngươi làm thượng tiên!”

    “A! Bản tôn ra sao, đến phiên tiểu nha đầu ngươi bình luận?” Ôn Thanh cũng cười lạnh một tiếng, nắm chặt Cô Phong Kiếm nói: “Ngươi đã muốn báo thù, vậy thì đến đây đi, để bản tôn tiễn ngươi đoàn tụ với cha huynh ngươi!”

    Nữ nhân váy trắng oán hận vô cùng, ả cười lạnh một tiếng, lòng bàn tay vừa lật, con ấn vừa rồi lại từ trên trời hạ xuống.

    Ôn Thanh Lan nhìn cũng không thèm nhìn con ấn, đôi mắt hắn gắt gao khóa chặt nữ nhân váy trắng, tung người bay lên, Cô Phong Kiếm lấy thế có đi mà không có về nhắm về phía đối phương.

    Nữ nhân váy trắng không thể ngờ kiếm chiêu của Ôn Thanh Thanh khí phách quyết tuyệt như thế, mắt thấy Cô Phong Kiếm đâm tới ngực, ả bị chiến ý cường đại của Ôn Thanh Lan bao phủ, lập tức lộ ra một tia hoảng loạn.

    Dưới cơn hốt hoảng, nữ nhân váy trắng thuận tay móc ra một vòng tay lục lạc cổ xưa.

    Ả ném nó, vòng tay lục lạc hóa thành một cái lồng lớn trong suốt, chặn một kiếm tuyệt tình của Ôn Thanh Lan.

    Vào lúc đó, tiếng leng reng reng vang vọng, chấn động đám người xem cuộc chiến sắc mặt đau đớn, miệng trào máu tươi.

    “Tà ma ngoại đạo, chút tài mọn.” Khuôn mặt Ôn Thanh Lan băng lãnh, ánh mắt bễ nghễ, phi thân lại một kiếm trực tiếp đánh nát phòng ngự của nữ nhân váy trắng.

    Đúng lúc này, con ấn đuổi theo phía sau cũng phủ xuống đầu hắn, Ôn Thanh Lan đang muốn quay người ngăn cản, Tiêu Cảnh đằng sau hắn cũng theo tới, một chưởng vỗ về phía con ấn, biển linh lực tràn ra, cùng con ấn đối đầu.

    Tiêu Cảnh đứng dưới con ấn, Ôn Thanh Lan cũng chỉ thoáng cho đồ đệ một cái nhìn.

    Chợt nghe Tiêu Cảnh ở sau lưng của hắn nói: “Sư tôn, người không cần lo lắng phía sau, cứ đi giết nữ nhân kia đi.”

    Không cần Tiêu Cảnh nhắc nhở, Ôn Thanh Lan cũng biết phải làm như thế nào, Tiêu Cảnh nháy mắt ngăn cản con ấn, Ôn Thanh Lan một khắc cũng không trì hoãn mà nhắm vào nữ nhân váy trắng.

    Nữ nhân váy trắng sắc mặt trắng bệch, trong mắt lộ ra một tia tuyệt vọng, trong tuyệt vọng lại chứa đựng một tia quyết tuyệt, xem ra là muốn tự bạo.

    Ôn Thanh Lan lập tức cười lạnh nói: ” Việc làm của kẻ yếu, cũng thường thôi!”

    Nữ nhân váy trắng vốn có ý liều mạng tranh sự sống, cảm thấy mình bi tráng cực kỳ, vậy mà trong mắt đối phương chỉ như chuyện cười, nhất thời lửa giận công tâm, tâm thần hơi loạn.

    Nhân lúc tâm thần đại loạn, Cô Phong Kiếm của Ôn Thanh Lan đã đến, thân kiếm rét lạnh như hồng (*), ngay lập tức muốn tiến vào ấn đường của nữ nhân váy trắng, đem đối phương chém chết dưới kiếm.

    (*) cầu vồng

    Đột nhiên một đôi tay ngọc trắng nõn duỗi ra từ phía sau nữ nhân váy trắng, cái tay kia tựa như khắc ngọc, trắng bóng ưu mỹ, chỉ là một bàn tay, đã mê hoặc cõi lòng người, khiến người không tự chủ say mê nhìn đắm đuối.

    Bàn tay này kéo một cái, nháy mắt kéo nữ nhân váy trắng thoát khỏi kiếm Ôn Thanh Lan, sau đó một chiếc lụa đỏ buộc chuông đánh trúng Cô Phong Kiếm của Ôn Thanh Lan.

    “Ong___”

    Tiếng binh khí va nhau, linh lực sóng gợn mắt thường không thể thấy lan ra, trực tiếp quét tế đàn thành đất bằng, còn làm đổ gãy vô số cây cối xung quanh, người quan sát cuộc chiến, cũng bị chấn động ngất một nửa, thậm chí tử thương.

    Một giọng nói vừa trong trẻo vừa quyến rũ, như móc câu cào lòng người cười khẽ vang lên: “Tiên sinh hà tất đuổi tận giết tuyệt như thế.”

    Chỉ thấy một người mặc váy dài đỏ thẫm, người khoác lụa mỏng hoa văn vàng, giữa trán vẽ hoa, nữ nhân xinh đẹp yểu điệu đi ra, nữ nhân môi đỏ mọng rực lửa, dung mạo tuyệt sắc, mị hoặc chúng sinh, nàng đi tới nhẹ nhàng cười với Ôn Thanh Lan, nụ cười như khói như mị, động nhân tâm huyền. (*)

    (*) động lòng người, chạm đến lòng người khác.

    Còn một nửa người võ lâm còn thanh tỉnh, đều bị nữ nhân này mê hoặc, si ngốc ngơ ngác nhìn chằm chằm đối phương, không biết thân ở nơi nào.

    Ôn Thanh Lan và Tiêu Cảnh cùng nhíu mày thật sâu, Tiêu Cảnh còn trộm lén nhìn sư tôn một cái, thấy sắc mặt Ôn Thanh Lan không thay đổi chút nào, lạnh lùng như lúc ban đầu, thậm chí lộ ra chút chán ghét, không khỏi yên lòng.

    Tiêu Cảnh không khỏi may mắn sư tôn lạnh băng vô tình, đối phương chính là đệ nhất mỹ nữ Tu Giới, ma nữ câu hồn nổi tiếng danh xưng là Mị Âm, dù là y, lúc trước không đề phòng, cũng suýt trúng chiêu của Mị Âm.

    “Tích___

    Xuất hiện mục tiêu nhiệm vụ: Hậu cung của Tiêu Cảnh ma nữ Mị Âm

    Nội dung nhiệm vụ: Trợ giúp Tiêu Cảnh công lược ma nữ Mị Âm, thu phục thế lực một trong sáu đại ma đạo còn lại

    Phần thưởng: Giá trị vận mệnh 30, độ thân mật sư đồ 10, độ hảo cảm 5″

    Dù không có tiếng nhắc nhở của hệ thống, cách thức lên sân khấu và thủ pháp công kích như vậy, cũng để cho Ôn Thanh Lan đoán ra thân phận của đối phương, đó là một trong tam đại hậu cung của Tiêu Cảnh, vị ma nữ Mị Âm âm thầm hạ thủ giết chết hắn.

    Đoán được thân phận của đối phương, Ôn Thanh Lan thu hồi Cô Phong Kiếm, nhìn Mị Âm, lạnh lùng nói: “Liên quan gì tới ngươi.” (*)

    (*) liên quan gì tới khanh? ý bảo đối phương rỗi hơi lo chuyện thiên hạ, thích chõ mũi vào chuyện của người khác

    Mị Âm ngẩn người, chắc hẳn chưa bao giờ bị người làm mất mặt như vậy, không khỏi liếc nhìn Ôn Thanh Lan thật sâu, lập tức cười nói: “Tiên sư quả là người lạnh lùng, làm thiếp rất động tâm, nếu là cái khác, thiếp sẽ thuận theo tiên sư, đáng tiếc cô nương này là thuộc hạ của thiếp, đối với thiếp trung thành, thiếp không thể mặc nàng bị tiên sư giết được.”

    Lúc này nữ nhân váy trắng suýt chết đi ra từ trong bóng tối, nàng oán hận trừng mắt nhìn Ôn Thanh Lan, sau đó hành lễ nói với Mị Âm: “Thánh nữ tại thượng, thuộc hạ Bạch Thiến, đa tạ ơn cứu mạng của thánh nữ.”

    Mị Âm cười cười, bàn tay trắng nõn chọt trán Bạch Thiến: “Ngươi nha đầu này, để ngươi đốc thúc trợ giúp một thiên ma mà thôi, lại trêu chọc ra phiền toái lớn như vậy, thật là làm việc không chính chắn.”

    Bạch Thiến mím môi, sắc mặt có chút trắng bệch nói: “Thuộc hạ biết sai.”

    “Mà thôi, mất thì đã mất, theo ta trở về thôi.”

    Nói xong Mị Âm cười với Ôn Thanh Lan, kéo đối phương tiêu thất giữa hư không.

    “Sư tôn, cứ như vậy thả các nàng đi?” Đôi mắt Tiêu Cảnh âm trầm nhìn chằm chằm nơi Mị Âm biến mất, từ vẻ mặt của y có thể thấy được, tâm trạng Tiêu Cảnh lúc này cũng không tốt.

    Ôn Thanh Lan nghe vậy cũng có chút buồn bực, nếu đã định là một trong hậu cung của Tiêu Cảnh, tại sao Tiêu Cảnh đối với Mị Âm lại không một chút cảm tình, nhưng hắn nhớ rõ trong 《 Chí Thần Truyện 》, Tiêu Cảnh và Mị Âm ở chung cũng coi như là khá tốt.

    Những suy nghĩ này chỉ xoay chuyển trong lòng Ôn Thanh Lan, hắn thu Cô Phong Kiếm vào trong cơ thể, giải thích: “Lãnh Thủy Ngọc chỉ có thể khiến ta miễn cưỡng khôi phục một ít thể lực, nếu đối chiến với Mị Âm cũng chỉ là cố sức mà thôi, yếu thế không có năng lực trước đó chỉ là bày ra cho người khác nhìn, lúc đó ta đã hoài nghi phía sau Thiên Giáo có bóng dáng ma tu, nên ẩn một bên quan sát, không ngờ ngoại trừ Bạch Thiến, còn dẫn ra ma nữ Mị Âm.”

    Tiêu Cảnh cho rằng sư tôn đã khôi phục, ai dè sư tôn chỉ khôi phục tạm thời, trước cường thế chỉ là vì bức lui Mị Âm, không khỏi áy náy nói: “Đều do đồ nhi vô dụng, sư tôn hiện giờ như thế nào?”

    “Không sao, linh mạch ta đã phục hồi hơn phân nửa, chỉ cần tu dưỡng tốt một phen là được.”

    Trong lúc nói chuyện, hai người rơi xuống mặt đất, Mị Âm và Bạch Thiến đã rời đi, Lận Thu Sinh đã chết dưới kiếm Tiêu Cảnh, đám người võ lâm còn sót lại cũng chậm rãi khôi phục thể lực.

    Lận Thu Ý dẫn theo mọi người quét dọn chiến trường, thu dọn tế đàn, đem Thiên Giáo hoang tàn đổ nát dọn dẹp một chút, để cho mọi người tạm thời nghỉ ngơi.

    Tuy rằng trong lòng nhớ thương chuyện Thiên Diện bí cảnh, nhưng vừa trải qua một trận ác chiến thầy trò hai người cũng quả thật muốn nghỉ ngơi một lát, vì thế cũng không từ chối lời mời của Lận Thu Ý.

    Trải qua trận chiến vừa rồi, đã không có người dám chướng mắt trước mặt Ôn Thanh Lan, Tiêu Cảnh tìm một gian phòng cho Ôn Thanh Lan, sau khi thu dọn ổn thỏa, mới để sư tôn đi vào nghỉ ngơi.

    Khi Ôn Thanh Lan vào nhà, Tiêu Cảnh do dự một lát, cuối cùng thần sắc bất định mở miệng hỏi: “Sư tôn, nữ nhân kia……. Ả nói đều là thật sao?”

    Đột nhiên bị tiểu đồ đệ vụng về hỏi một câu như thế, Ôn Thanh Lan đầu tiên là kỳ quái một chút, lập tức cười như không cười nhìn về phía đồ nhi: “Ngươi cảm thấy thế nào?”

    Tiêu Cảnh ngập ngừng.

    Nói thật, y thật sự cảm thấy sư tôn có thể làm ra những việc này, dù gì ở trong ấn tượng của y, sư tôn vì quyền thế không từ thủ đoạn, dã tâm bừng bừng, thân đệ tử như y cũng có thể xuống tay, một chút cũng không mềm lòng do dự, như vậy diệt môn đoạt bảo cũng chẳng có gì kỳ lạ.

    Chỉ là không biết người như sư tôn vậy, tại sao lại là đệ tử chính đạo tiên môn, còn là phong chủ thiên hạ đệ nhất tông.

    Nhưng sau đó Tiêu Cảnh nghĩ tới chuyện nội bộ của Vô Vi Đạo Tông, thì bình thường trở lại, cái gọi là nội bộ chính đạo đệ nhất tông, cũng không có bao nhiêu trong sạch.

    Nhưng trước mặt sư tôn, Tiêu Cảnh cũng không dám nói như vậy, vì thế y chỉ do dự trong chốc lát, rồi trực tiếp dứt khoát nói: “Tất nhiên là nữ nhân kia bôi nhọ danh dự của sư tôn, sư tôn đã là phong chủ Đạo Tông, nơi nào lại coi trọng đồ vật của một môn phái nhỏ, có lẽ ma tu xảo trá ăn nói bừa bãi, là muốn dao động đạo tâm của đệ tử.”

    Ôn Thanh Lan không khỏi nở nụ cười, không ngờ Tiêu Cảnh ra tông môn lịch luyện một phen, so với trước kia biết ăn nói hơn.

    Nhưng bôi nhọ sao…….. Hắn sờ sờ trâm cài trên đầu, đúng là Như Ý Xử biến ảo mà thành, cho nên Bạch Thiến nói thế cũng không hoàn toàn là bôi nhọ đâu.

    Thu lại tâm tư, Ôn Thanh Lan nhìn về phía tiểu đồ đệ nhà mình nói: “Tiêu Cảnh, lại nói ngươi cũng là do ta ở cạnh sơn trang ôm về tông môn, sẽ không cùng Càn Khôn sơn trang có cái chuyện xưa gì đâu ha.”

    Kỳ thực Ôn Thanh Lan không mấy lo lắng, nếu Tiêu Cảnh và Càn Khôn sơn trang có tình xưa gì, hắn sớm đã phát hiện, Tiêu Cảnh lúc ấy chỉ là một đứa trẻ, không thể nào biết cách che giấu cảm xúc, lúc này chẳng qua là nhớ tới thuận miệng hỏi mà thôi.

    Nghe Ôn Thanh Lan nói, cơ thể Tiêu Cảnh cứng đờ một chút không thể thấy, lập tức y hít sâu một hơi quỳ xuống nói: “Sư tôn, đệ tử làm sao có thể có tình xưa nghĩa cũ gì với sơn trang kia chứ, mong sư tôn minh giám!”

    Chương 33: Tiêu Cảnh tranh sủng

    “Bản tôn không phải nghi ngờ, thôi, ngươi hầu hạ vi sư nghỉ ngơi đi.” Ôn Thanh Lan khoát tay áo, liền nằm xuống nghỉ ngơi.

    Tiêu Cảnh chần chừ một chút, mới thật cẩn thận mà đứng dậy, thấy Ôn Thanh Lan thực sự nhắm mắt nghỉ ngơi, mới thở phào nhẹ nhõm.

    Trong mắt y lướt qua một tia băng lãnh, Càn Khôn sơn trang, Bạch Thiến, xem ra phải nghĩ biện pháp diệt trừ đối phương mới được.

    Công hiệu của Lãnh Thủy Ngọc quả thật không tệ, linh mạch trong cơ thể Ôn Thanh Lan mặc dù không được chữa trị hoàn toàn, nhưng cũng tới bảy tám phần, nếu không ngày ấy ở tế đàn Thiên Giáo cũng sẽ không suýt chút nữa giết chết Bạch Thiến, bức lui Mị Âm.

    Mặc dù thân thể không tốt lắm, còn trải qua trận chiến ở tế đàn Thiên Giáo, nhưng thân thể tu sĩ xưa nay luôn có thể chịu được gian khổ, chỉ cần căn cơ không bị hủy, từ từ khôi phục cũng chỉ là chuyện sớm muộn.

    Nếu thân thể không sao, chuyện Thiên Giáo cũng giải quyết xong, như vậy hai người liền chuẩn bị đi tới chỗ chủ tiệm đấu giá hội ngày ấy, điều tra chuyện của Thiên Diện bí cảnh.

    Tiêu Cảnh đã đi cáo từ với Lận Thu Ý, Ôn Thanh Lan đẩy cửa phòng ra, lại ngoài ý muốn phát hiện Lận Bạch đang ngồi xổm ngoài phòng hắn.

    Nhìn thấy đối phương, Ôn Thanh Lan không khỏi bất ngờ cười nói: “Sao vậy, Lận tiểu công tử là muốn tới đuổi Ôn mỗ sao?”

    Cửa phòng vừa mở ra, Lận Bạch cũng hết hồn, lúc này nghe Ôn Thanh Lan nói, vẻ mặt cậu không khỏi xấu hổ.

    Do dự một chút, Lận Bạch cắn răng quỳ xuống đất nói: “Trước đó vài ngày là tiểu bối không hiểu chuyện mạo phạm tiên sư, hôm nay đặc biệt tới thỉnh tội, tiên sư đánh mắng giết ta cho hả giận cũng được, chỉ là mọi chuyện đều do tiểu bối gieo gió gặt bão, thúc phụ ta và Thiên Giáo không có liên quan gì.”

    Nghe Lận Bạch nói một phen, Ôn Thanh Lan hơi cảm thấy ngoài ý muốn, lúc đầu, hắn cho rằng đối phương là một công tử kiêu căng không hiểu chuyện, qua mấy lần tiếp xúc, cũng là một người có cá tính dám yêu dám hận, hắn tất nhiên không đến mức so đo với con nít, nhưng lúc này cũng khó tránh khỏi sinh ra hứng thú đùa giỡn.

    Vì vậy Ôn Thanh Lan trầm mặt xuống lạnh lùng nói: “Ồ, ngươi cho rằng cái mệnh tiện này của ngươi là đủ, ngươi cũng biết người dám cả gan bất kính với bản tôn có kết cục ra sao, mà ngươi lại ba lần bốn lượt muốn đối phó bản tôn.”

    Sắc mặt Lận Bạch trắng nhợt, uy áp nhè nhẹ tỏa ra trên người Ôn Thanh Lan làm cậu chảy mồ hôi lạnh, thậm chí tâm trí gần như sụp đổ.

    Nhưng nhớ tới sau lưng còn có Thiên Giáo và thúc phụ, Lận Bạch lại cắn răng cứng rắn chống đỡ, dập đầu nói: “Tiểu nhân biết lỗi, tội đáng muôn chết, chỉ là mọi chuyện đều không liên quan tới thúc phụ và Thiên Giáo, xin tiên tôn minh giám!”

    “Bản tôn muốn làm như thế nào, không cần ngươi tới dạy.” Ôn Thanh Lan lãnh khốc vô tình nói.

    Mắt Lận Bạch lộ vẻ tuyệt vọng, thấp giọng nói: “Không biết tiên tôn muốn như thế nào mới bằng lòng buông tha Thiên Giáo.”

    “Việc này à…..” Ôn Thanh Lan sờ cằm, cười nói: “Ngươi đã thích đồ đệ của ta, không bằng bản tôn thu ngươi làm quan môn đệ tử, như vậy ngươi có thể cùng Tiêu Cảnh ngày ngày ở bên nhau, Lận Bạch, ngươi cảm thấy thế nào?”

    “Cái gì?” Lận Bạch còn cho là mình nghe lầm, ngơ ngác nhìn Ôn Thanh Lan, thậm chí không tự chủ được hỏi ra tiếng.

    “Sư tôn, không thể!” Đúng lúc này, một giọng nói cắt ngang, chính là Tiêu Cảnh đã nói chuyện xong với Lận Thu Ý, về tới đây lại nghe Ôn Thanh Lan muốn thu Lận Bạch làm đồ đệ.

    Y không khỏi kinh hãi, lập tức chạy như bay đến, trong lòng âm thầm nghiến răng nghiến lợi, không ngờ Lận Bạch không thành thật như thế, vậy mà dùng loại phương pháp này để sư tôn chú ý, làm sư tôn đã lâu không nhận đồ đệ muốn thu đối phương, vậy sao được.

    Tiêu Cảnh vài bước chạy tới bên người Ôn Thanh Lan, kéo tay áo Ôn Thanh Lan, khẽ giọng oán trách: “Sư tôn đã có đại sư huynh và Tiểu Cảnh, tại sao lại đột nhiên muốn thu đồ đệ, là Tiểu Cảnh hầu hạ có chỗ nào không tốt sao?”

    Nói xong, còn lén trừng Lận Bạch, cái nhìn kia âm lãnh và cảnh cáo quá mức rõ ràng, Lận Bạch vốn vì Tiêu Cảnh nhìn chòng chọc mà vui mừng, tức khắc ảm đạm ngay.

    Bây giờ Lận Bạch còn có cái gì không hiểu, mình lại bị Tiêu Cảnh tiên sinh xem như địch nhân tranh sủng, chỉ là không ngờ Tiêu tiên sinh lén đối với sư tôn là kiểu này, nhớ lại khi trước mình xem nhẹ Ôn Thanh Lan, Lận Bạch càng cảm thấy hổ thẹn.

    Nghĩ xong, Lận Bạch cúi đầu nói: “Tiểu bối tự biết tài sơ học thiển, không dám chậm trễ tiên tôn, huống chi Thiên Giáo còn cần tiểu bối, cho nên chỉ sợ không thể đi theo tiên tôn.”

    Thấy tiểu đồ đệ và Lận Bạch đều lên tiếng phản đối, Ôn Thanh Lan cũng không cưỡng cầu: “Đã như vậy, dễ thôi, ở đây bản tôn có một quyển kiếm quyết, ngươi cứ tạm thời tu luyện, nếu có gì thắc mắc, có thể tùy thời đến Đạo Tông tìm ta giải thích nghi hoặc.”

    Nói xong, Ôn Thanh lan đem một quyển Lưu Chuyển Kim Quang Kiếm Phổ và một mảnh ngọc quyết ném tới trước mặt Lận Bạch, Lận Bạch cung kính nhận lấy.

    Thực ra Lận Bạch tư chất thượng giai, tâm tư cũng coi như linh mẫn, nếu có thể dạy dỗ tốt cũng sẽ là một đệ tử tâm đắc, vốn hắn nghĩ Lận Bạch thích Tiêu Cảnh, như vậy thu được môn hạ làm con dâu nuôi từ bé cho đồ đệ, cùng đồ đệ hầu hạ mình, còn có thể thuận tiện thanh lý những nữ nhân bát nháo này, chắn hẳn vô cùng không tệ, không ngờ hai người đều không muốn, đã như vậy, vậy làm ngoại môn đệ tử ký danh đi.

    Tiêu Cảnh vô cùng ăn giấm chua nhìn sư tôn ban đồ cho Lận Bạch, phải biết rằng kiếp trước sau khi y được sư tôn thu làm môn hạ, khoảng chừng vài chục năm mới được sư tôn nhìn thẳng một lần, sau lần đó sư tôn lại không phản ứng với y, đừng nói ban cho vật phẩm, cuối cùng còn bi thảm bị sư tôn vứt bỏ.

    Kiếp này tuy có chút bất đồng, nhưng y cũng chỉ được sư tôn cho một thanh Thanh Nhã Kiếm, y tận tâm tận lực hầu hạ như vậy, sư tôn cũng chỉ thỉnh thoảng cho y một bộ mặt hòa nhã.

    Lận Bạch rốt cuộc dùng biện pháp gì, có thể để sư tôn ban cho ngọc quyết và kiếm phổ, còn chính miệng hỏi đối phương muốn đi Tĩnh Bình Phong hay không.

    Lúc này Tiêu Cảnh không khỏi vô cùng hối hận lưu Lận Bạch lại, y coi như hiểu cái gì gọi là vác đá đập vào chân mình.

    Nghĩ tới đây, ánh mắt Tiêu Cảnh trừng Lận Bạch càng nguy hiểm hơn.

    Lận Bạch tự biết mình không được Tiêu Cảnh hoan nghênh, cậu cười khổ một tiếng, cầm kiếm phổ và ngọc quyết một mạch cáo từ rời đi.

    Mãi đến khi Lận Bạch đã đi xa, trong lòng Tiêu Cảnh mới thoải mái hơn chút, đồng thời hạ quyết tâm về sau nhất định phải khiến Lận Bạch cách xa sư tôn, tốt nhất sau này không bao giờ gặp lại nữa.

    “Kí chủ, ngài không thể như thế, Lận Bạch sau này chính là thuộc hạ đắc lực của Tiêu Cảnh, tại sao ngài lại để hai người nảy sinh hiềm khích chứ, có phải là cố ý hay không.” Hệ thống ở trong đầu Ôn Thanh Lan bất mãn nói: “Những gì ngài nên làm là làm Lận Bạch tự nguyện thần phục rơi vào vòng tay của Tiêu Cảnh.”

    Ôn Thanh Lan nhướng mày cười lạnh nói: “Bản tôn cũng không nhỏ mọn như vậy, bản tôn hảo tâm kêu nó nhập môn hạ ta cùng Tiêu Cảnh cùng ăn cùng ở, nó không muốn, chẳng lẽ bản tôn còn bắt ép nó sao.”

    “Này…….” Hệ thống nghĩ nghĩ, cảm thấy Ôn Thanh Lan đã làm hết sức, cũng không hé răng nữa.

    *

    Môn phái ngày đó có được ngọc quyết của Ôn Thanh Lan là một trong những thế lực tu tiên ở Lạc Châu.

    Mặc dù Ôn Thanh Lan thấy đối phương là một môn phái nhỏ, nhưng đối với thành Lạc Châu mà nói, có thể ở chỗ này mở một đấu giá hội, thế lực cũng đã vô cùng không tồi rồi, có điều hiện giờ cỗ thế lực này sắp bị người ta diệt môn.

    Chờ Ôn Thanh Lan và Tiêu Cảnh đi đến hậu đài đấu giá hội lúc trước, người trẻ tuổi đợi bọn họ đã lâu kích động không thôi.

    “Đạo trưởng, ngài cuối cùng cũng tới rồi.”

    Giống như đấu giá hội lúc trước, Ôn Thanh Lan vẫn yên lặng đứng ở một bên, mặc cho người khác xem đồ đệ thành chủ sự.

    Đây là kết quả bàn bạc trước đó của hai người, dù gì Ôn Thanh Lan cũng coi như có chút tiếng tăm tại Tu Chân Giới, mà hiện giờ hắn cũng không muốn cho người khác biết mình điều tra chuyện Thiên Diện bí cảnh, cũng không muốn có người đem tin tức hắn đang ở Lạc Châu tiết lộ ra ngoài, vì vậy liền lấy danh nghĩa đồ đệ làm việc.

    Hiện giờ Tiêu Cảnh cũng chỉ là một vô danh tiểu tốt ở Tu Chân Giới, bất kể y làm ra chuyện gì, cũng sẽ không quá gây chú ý cho người khác, lấy danh nghĩa y làm việc lại phù hợp hơn.

    “Chớ có kích động, ngươi từ từ nói.” Tiêu Cảnh lộ ra một nụ cười, ổn định tâm thần đối phương.

    Hiện tại y thoát thai hoán cốt, dung mạo tuyệt diễm, khí thế bức người, tuy không bằng Mị Âm mị cốt thiên hương mê hoặc lòng người, nhưng hơi hơi mỉm cười cũng đủ khiến hồn người bay đi.

    Tu sĩ trẻ tuổi kia hơi ngẩn người, mới hồi phục lại tinh thần, thầm nghĩ đối phương thật là tướng mạo tốt phong độ tốt.

    Bị Tiêu Cảnh ngắt lời như thế, kích động khẩn trương cũng tiêu tán không ít, tu sĩ trẻ tuổi rủ rỉ nói.

    Tu sĩ trẻ tuổi tên là Vương Hoán, hóa ra môn phái của gã là một chi xuống dốc của một môn phái thượng cổ di lưu, tuy đến nay chỉ có hai ba ‘con mèo nhỏ’, môn nội truyền thừa Kinh Quyển công pháp cũng không còn trọn vẹn đầy đủ, nhưng lưu lại một ít vật thượng cổ.

    Chỉ là môn phái của gã thật sự xuống dốc quá mức lợi hại, ngay cả lão sư bá từng trải nhất cũng không biết mấy thứ này dùng như thế nào, sư phụ và các sư bá mỗi ngày chỉ có thể ôm cổ vật ngẫm lịch sử huy hoàng của môn phái, thổi phòng năm đó thế này rồi thế kia, nhưng những đệ tử trẻ tuổi bọn họ đều không cho là đúng, thậm chí nghĩ phải làm thế nào mới có thể đi nương nhờ môn phái cao hơn.

    Dưới tình cảnh như vậy, các sư huynh đệ hay thường chu du bên ngoài, muốn tìm kiếm cơ duyên, cho đến một ngày, sư huynh nói hắn tìm được cơ duyên, chỉ cần môn phái lấy một vật trao đổi, hắn có thể tới một môn phái tốt hơn.

    Sư huynh vốn định lén trộm trốn, ai ngờ chuyện này bị chưởng môn biết được, hai người xảy ra tranh chấp rất lớn, sư huynh bị chưởng môn hung hăng dạy dỗ một trận, thế nhưng chuyện lạ cũng bắt đầu phát sinh từ ngày đó.

    Đệ tử nội môn lục tục bắt đầu tử vong quỷ dị, tất cả đều bị hút khô linh lực và tinh huyết, biến thành một bộ xương khô.

    Mọi người vô cùng sợ hãi, chưởng môn sư bá bọn họ bắt đầu điều tra nguyên nhân, cho đến một ngày, sư bá cũng hóa thành xương khô, chưởng môn mới nhớ tới ngọc quyết trong tay, trong lòng hắn biết nhất định là có người mơ ước đồ vật của môn phái, mà bọn họ đã không còn cách nào bảo vệ vật ấy, chỉ có tìm sự che chở của Thanh Lan thượng tiên, mới có thể để đệ tử trong môn sống sót.

    Ai ngờ, Thanh Lan thượng tiên lại bế quan tu luyện, chưởng môn không còn cách nào, đành phải âm thầm đưa gã ra khỏi môn, tìm cơ hội sống cuối cùng, may mắn gã rốt cuộc chờ được Tiêu Cảnh, môn phái chắc được cứu rồi.

    Nghe xong chuyện của Vương Hóan, trong nháy mắt Ôn Thanh Lan liền nghĩ đến mấy ma tu gặp ở Thiên Giáo, chuyện môn phái này mặc dù nghe quỷ dị, nhưng cẩn thận nghĩ lại là bút tích của ma tu, xem ra không chỉ mỗi hắn để mắt tới Thiên Diện bí cảnh, trong ma tu cũng có người coi trọng Thiên Diện bí cảnh.

    Đáng tiếc Văn Uyên bị hắn phái đi thăm dò Cửu Tiêu Ngọc Bội, bằng không có thể để Văn Uyên tra xét động tĩnh hiện giờ của ma đạo.

    Chương 34: Đại yêu mộ

    Môn phái của Vương Hoán cách Lạc Châu một khoảng nhất định, bọn họ vẫn ở hướng đất trời sư tổ lựa chọn.

    Nghe hai người Tiêu Cảnh định lên đường tới môn phái gã điều tra, lòng Vương Hoán tràn đầy vui mừng.

    Nếu giúp người ta giải quyết sự tình, Ôn Thanh Lan cũng không khách khí, hỏi Vương Hoán muốn hai bảo vật khác nhau có thể tu dưỡng linh mạch, đeo ở trên người, về phần bổ sung linh khí, hắn một chút cũng không lo lắng, dù sao tiểu đồ đệ vẫn đi theo bên người mình mà.

    Ba người thu xếp xong, liền trực tiếp xuất phát, không ngờ lại có một giọng nói quen thuộc từ xa tới gần, chạy như điên tới: “Lão lão lão…. Lão gia, ngài không có phát hiện mình đã quên cái gì sao, ngài lại quên mang theo A Lữ a a a.”

    Thầy trò hai người nghe được giọng nói này hai mặt nhìn nhau, biểu cảm trên mặt trong phút chốc vô cùng đóng băng lời.

    Nhưng không đợi bọn họ ngự kiếm rời đi, giọng nói kia đã chạy vội tới trước mặt, A Lữ thở hồng hộc vô cùng chờ mong mà nhìn hai vị chủ nhân: “Lão gia….”

    Gã nhìn về phía Ôn Thanh Lan, lúc này Ôn Thanh Lan đã chậm rãi khôi phục tu vi, một thân linh áp đối với A Lữ mà nói đáng sợ vô cùng, A Lữ không dám như trước không cố kỵ như vậy, gã ú ớ một hồi, đột nhiên nhảy ra một cái xưng hô mới: “Lão lão gia.”

    Ôn Thanh Lan: “…..”

    Loại thiểu năng trí tuệ thế này rốt cuộc đồ đệ làm sao tìm được.

    Hiển nhiên Tiêu Cảnh cũng có chút ăn không tiêu tính cách này của A Lữ, y xoa huyệt thái dương, miễn cưỡng bày ra một nụ cười với A Lữ: “Lên đây đi.”

    A Lữ vốn căng thẳng sợ bị vứt bỏ lập tức thay đổi, gã cười lớn với Tiêu Cảnh, hí hửng mà đứng trên phi kiếm của chủ nhân, túm chặt quần áo Tiêu Cảnh.

    Nếu Tiêu Cảnh mang theo A Lữ, vậy Vương Hoán tất nhiên là theo Ôn Thanh Lan, tuy rằng đối với người bỗng nhiên nhảy ra này cảm thấy kì quái, nhưng niềm vui tìm được tiên sư trở về cứu viện áp hết tất cả, gã cũng hí hửng giẫm lên phi kiếm của Ôn Thanh Lan.

    Nhưng một giây sau đó, Vương Hoán lại cảm thấy phát lạnh khó hiểu, gã run lên, yên lặng kéo chặt vạt áo, buồn bực trong lòng.

    Đạo trưởng đứng phía trước thoạt nhìn trầm mặc ít nói cũng không có cảm giác tồn tại gì, thế mà người đứng sau lại sợ hãi, cũng không dám thở mạnh, thực sự là kỳ lạ.

    Mà Tiêu Cảnh trên một phi kiếm khác, thì lặng lẽ thu lại ánh mắt trừng Vương Hoán, bắt đầu ngự kiếm phi hành.

    Tông môn Lưu Diễm Tông ngụ ở một chân đồi, đại môn được xây dưới chân trời, trông như là đào một lỗ trên mặt đất, ở tại nơi thế này, khó tránh khỏi cảm thấy áp lực âm lãnh.

    Lúc hạ xuống, Ôn Thanh Lan nhìn Lưu Diễm Tông mà nhíu mày.

    “Sư……. Cha nhỏ, nơi này có cái gì không ổn sao?” Nếu không thể gọi sư tôn, tất nhiên là phải có tên xưng hô, Ôn Thanh Lan là sư trưởng của Tiêu Cảnh, cũng không thể xưng hô ngang hàng, vì vậy liền gọi cha nhỏ.

    Bất ngờ nghe thấy cái xưng hô này, Ôn Thanh Lan im lặng một chút, có chút không quen.

    Còn Vương Hoán bên cạnh lại mở to hai mắt, làm sao cũng không thể ngờ tu sĩ trẻ tuổi tuấn mỹ như thế, lại là cha nhỏ của Tiêu đạo trưởng, không khỏi cảm khái tiên sơn tông môn đúng là khác biệt, tu sĩ đều có tu vi có thể dùng trú nhan thuật.

    Ôn Thanh Lan ngửa đầu nhìn sơ qua đại môn lạnh lẽo uy nghiêm của Lưu Diễm Tông, trầm ngâm một lát hắn nói: “Nơi này nhìn không giống chỗ ở của tông môn bình thường, ngược lại như là người thủ mộ.”

    “Thủ mộ?” Vương Hoán bên cạnh lại la lên: “Không thể nào, chúng ta là môn phái tốt, sao có thể là thủ mộ, Tiêu đạo trưởng, vị cha nhỏ này không phải là gạt người chứ.”

    Tiêu Cảnh lãnh đạm liếc Vương Hoán một cái, y không trả lời đối phương, mà trực tiếp nhìn Ôn Thanh Lan nói: “Cha nhỏ nhìn ra cái gì sao?”

    Ôn Thanh Lan đối với Vương Hoán gào to cũng là mắt điếc tai ngơ, hắn cau mày nói: “Mộ này cũng không giống mộ lắm, chỉ sợ trong đó có cổ quái, cho nên mới phải cần sức mạnh của một tông môn làm người thủ mộ ở đây.”

    Nói xong hắn quay đầu nhìn Vương Hoán hỏi: “Có phải người của tông môn ngươi, bất kể đi như thế nào, cuối cùng đều sẽ trở lại trong môn phái phải không?”

    Vương Hoán đầu tiên là không dám tin, nhưng nghĩ nghĩ một chút, sắc mặt gã dần thay đổi khác thường, không khỏi có chút hoảng sợ nói: “Đạo trưởng, ngài…… Ngài nói rất đúng, hình như là vậy thật.”

    “Ừm, chính là như thế.” Ôn Thanh Lan một chút cũng không cảm thấy đáng sợ, trái lại, hắn cất bước đi tới cánh cửa thanh đồng lạnh lẽo khủng bố.

    Tiêu Cảnh thấy thế vội vàng đi theo, Vương Hoán thì do dự một lát, cũng cắn răng đi vào theo.

    Không biết có phải do Ôn Thanh Lan vừa mới nói nơi này là một ngôi mộ lớn hay không, nhìn nơi từ nhỏ mình lớn lên, Vương Hoán luôn cảm thấy âm u vô cùng, nhất là nghĩ đến sư huynh đệ đồng môn của mình đều chết ở nơi này, hơn nữa tử trạng thê thảm, đáy lòng gã càng sợ hãi.

    “Đạo…… đạo trưởng, ngài xem nơi này là mộ gì?” Vương Hoán vừa nhìn hai bên vách dũng đạo (*) lạnh như băng, hàm răng vừa lập cập mà hỏi thăm.

    (*)甬道 lối giữa, ngày xưa quan đi, đắp đường cao hơn hai bên gọi là dũng đạo.

    Là mộ gì?.

    Đương nhiên là một ngôi Đại Yêu Mộ, hơn nữa còn là mộ có liên quan tới Thiên Cơ Thần Diện mà hắn muốn.

    Trong 《Chí Thần Truyện》, sở dĩ Ôn Thanh Lan có thể hoàn toàn thay đổi thân hình dung mạo, thậm chí ngay cả công pháp khí tức đều có thể che lấp, chính là bởi vì chiếm được Thiên Cơ Thần Diện.

    Mà có thể thông linh thần thuật như vậy, đại yêu chết ở chỗ này tất nhiên là thân phận bất phàm.

    Nhưng những điều này hắn cũng không cần thiết nói ra, chỉ điềm nhiên nói: “Mặc kệ mộ gì, cũng đã chết người, có thể ở chỗ này tác quái, dĩ nhiên chỉ có thể là thứ còn sống.”

    “Ngài là nói có người ám hại người trong sư môn ta.”

    Nghe Ôn Thanh Lan nói, Vương Hoán vô cùng phẫn nộ, gã cắn răng nói: “Nếu để ta biết là ai làm, nhất định bầm thây vạn đoạn hắn.”

    Ôn Thanh Lan thản nhiên liếc nhìn Vương Hoán, nghĩ thầm, với tu vi của ngươi, chỉ sợ là si tâm vọng tưởng.

    “Ngươi còn nhớ có người hỏi sư huynh ngươi muốn là vật gì không?”

    Vương Hoán ngập ngừng một chút, ậm ờ nói: “Cái đó……”

    “Cha nhỏ, có người!” Ngay lúc Vương Hoán chần chờ muốn nói, vẫn luôn im lặng đi theo Tiêu Cảnh đột nhiên la to lên.

    A Lữ cũng do dự thốt ra: “Lão gia, lão lão gia, vừa rồi có phải có một người từ bên kia đi tới không?”

    Lời này vừa nói ra, bốn người đồng thời trầm mặc, trong bốn người ở đây đã có ba người là tu sĩ, trong đó một vị đại năng Phân Thần Kỳ, tuy hiện giờ tu vi tụt xuống, nhưng linh thức vẫn còn, nhưng vừa có người đi qua, lại không có chút cảm giác khác thường nào.

    Lúc này lại ngước mắt nhìn dũng đạo trống không, nào có dấu vết người.

    Ôn Thanh Lan quyết định thật nhanh nói: “Qua đó xem.”

    Vương Hoán và A Lữ đều có chút sợ, nhưng hai người tu vi cao nhất đã chạy tới con đường phía trước, bọn họ cũng chỉ có thể cắn răng đuổi theo.

    Tông môn Lưu Diễm Tông xây dựng quả thực vô cùng kỳ lạ, càng chạy càng giống mộ đạo, khắp nơi đều là dũng đạo vừa sâu vừa dài, có chỗ còn không biết thông tới đâu.

    A Lữ không khỏi buồn bực hỏi: “Ở nơi như thế này, ngươi không cảm thấy kỳ quái à?”

    Vương Hoán lắc đầu: “Ta từ nhỏ ở nơi này lớn lên, các sư huynh đệ cũng vậy, chỗ nào kỳ lạ, khi còn bé chạy tới chạy lui trong dũng đạo này không ít lần, nếu không phải vị đạo trưởng kia vừa nói như thế, ta tuyệt đối không tin nơi này là mộ đạo.”

    Đang nói chuyện, lại một bóng người chạy qua trước mặt, lập tức khiến bốn người cả kinh, Vương Hoán nhìn kỹ, trên mặt lại hiện ra vui mừng, gã đột nhiên hô to lên: “Phương sư huynh, Lưu sư huynh, là ta, ta là A Hoán, huynh không chết, huynh không có việc gì sao?”

    Thì ra trước mắt bọn họ một người tu sĩ trẻ tuổi áo xanh vội vã đi qua, tu sĩ vừa đi vừa cùng người bên cạnh nói chuyện, đầu lông mày hai người nhướng lên, dường như đang nói cười.

    Kỳ quái chính là, dù Vương Hoán gọi như thế nào, hai người đều mắt điếc tai ngơ, một mạch đi qua trước mặt gã.

    “Không cần gọi, bọn họ chỉ là mảnh thần hồn còn lưu lại, dựa theo ký ức sinh tiền hành sự mà thôi, xem ra bóng người vừa rồi cũng là những mảnh vỡ này.”

    Ôn Thanh Lan nhìn thoáng qua liền thu hồi tầm mắt, nhưng hắn vẫn không buông lỏng cảnh giác, nghĩ cũng biết, một ngôi Đại Yêu Mộ Địa nhất định không chỉ có những thủ đoạn thế này.

    Nghe Ôn Thanh Lan nói, Vương Hoán thương cảm cúi thấp đầu, lẩm bẩm nói: “Thì ra chỉ là mảnh vỡ ký ức à, ta còn tưởng mọi người còn sống.”

    “Người chết đã chết, người sống vẫn phải tiếp tục, bằng không ngươi đứng ở chỗ này làm gì, muốn báo thù cho sư môn ngươi cũng đừng lề mà lề mề.” Lười nghe người ta thương xuân bi thu, Ôn Thanh Lan không kiên nhẫn nói.

    Vương Hoán bị nói nghẹn một chút, chớp chớp mắt, Tiêu Cảnh ở bên cạnh nở nụ cười, nghĩ thầm, sư tôn thật đúng là vẫn luôn không thay đổi.

    “Cha nhỏ, dũng đạo này có phải quá dài rồi không, lại nói nơi này còn có cửa ra vào khác à?” Tiêu Cảnh vừa nhìn xung quanh vừa hỏi.

    Y cũng biết sau này sư tôn sẽ có bí bảo có thể tự do biến đổi thành người khác, có điều bí bảo kia đến tột cùng là thứ gì, lại từ nơi nào có được, Tiêu Cảnh hoàn toàn không biết gì cả.

    Hiện giờ xem ra, đó là từ Đại Yêu Mộ trong Lưu Diễm Tông có được, không biết năm đó sư tôn ở chỗ này trải qua kỳ ngộ gì.

    Nghĩ như vậy, Tiêu Cảnh tò mò quan sát.

    Ôn Thanh Lan không trả lời, ngược lại hỏi Vương Hoán: “Tông môn các ngươi dĩ nhiên không chỉ có một mộ đạo hoạt động, có phải còn chỗ nào khác không?”

    Vương Hoán suy nghĩ một lát: “Lưu Diễm Tông chúng ta tuy ít người, nhưng cũng có chỗ tập võ luyện công và nghỉ ngơi, tông môn cũng có nơi nghị sự, ta nghe sư huynh nói, ở đây giấu rất nhiều ám thất, ngay cả chưởng môn sư bá bọn họ cũng chưa chắc có thể phát hiện toàn bộ.”

    Đệ tử trẻ tuổi hoạt bát chơi cái này phá cái kia, ở đây cũng có thể sờ này sờ nọ, nhưng Ôn Thanh Lan bọn họ tới đây không phải là vì thưởng thức kiểu dáng của Đại Yêu Mộ, mà đến vì bí cảnh trong Đại Yêu Mộ.

    Nhưng Thiên Diện bí cảnh rốt cuộc được giấu ở nơi nào.

    “Còn nhớ nơi sư huynh ngươi xảy ra chuyện chứ?”

    Vương Hoán gật đầu, nói đến cũng lạ, trước đó Ôn Thanh Lan đi như thế nào cũng đi không thoát mộ đạo, Vương Hoán dẫn hai người quẹo trái quẹo phải, vòng hai vòng thì tới trước một gian phòng, Ôn Thanh Lan như có điều suy nghĩ liếc Vương Hoán một cái.

    Trên cửa căn phòng kia đề ba chữ Đệ Tử Thất (*), Vương Hoán đẩy cửa ra, một người mặc áo bào trắng tóc đen rũ tới eo ngồi đưa lưng về phía cửa.

    Chương 35: Cố địa tầm bảo

    “Sư huynh?” Vương Hoán ngạc nhiên kêu một tiếng, người đưa lưng về phía cửa không trả lời cũng không nhúc nhích.

    Vương Hoán do dự một chút, đi qua, kinh ngạc khó hiểu (*) vỗ bả vai của đối phương.

    (*) kinh nghi bất định

    Người đang ngồi kia giống như bột nhão, trong nháy mắt trượt ngã xuống đất, đúng lúc đó mặt của gã cũng lộ ra, một cái đầu lâu khô quắt, tử khí trầm trầm nhìn Vương Hoán.

    Vương Hoán sợ hãi la một tiếng, gã thoáng chốc nhảy ra xa, quay đầu nhìn Ôn Thanh Lan và Tiêu Cảnh: “Đạo trưởng, đây……..”

    “Đã chết rồi, thần hồn tẫn tán.” Ôn Thanh Lan chỉ nhìn thoáng qua rồi bình thản nói: “Tên sư huynh ngươi nói chính là gã à?”

    “Đúng, đúng.” Vương Hoán còn có chút kinh hồn bất định.

    “Còn nhớ ngày đó sư huynh và sư phụ ngươi phát sinh tranh chấp vì thứ gì không?”

    Vương Hoán nhíu mày, gã khắc chế sợ hãi nhìn thi thể sư huynh mà suy nghĩ, sau đó bỗng nhiên gã ngồi xổm xuống gỡ các ngón tay nắm chặt của sư huynh, lấy ra một cái cốt đầu tinh xảo.

    “Đạo trưởng, ngài xem.”

    Đó là một cái cốt đầu sáng bóng như ngọc thạch, hình dạng của nó chẳng giống cốt đầu, mà như là một món đồ bằng ngọc, nhưng lại để cho người ta vừa nhìn là biết nó là một cái cốt đầu.

    Vương Hoán cầm cái cốt đầu quái dị đi tới, vươn tay với Ôn Thanh Lan và Tiêu Cảnh.

    Nhưng đột biến lại phát sinh vào lúc này, cốt đầu trong tay Vương Hoán bốc ra sương mù màu hồng đào, chỉ trong thời gian ngắn đánh về phía Ôn Thanh Lan và Tiêu Cảnh, mọi thứ xảy ra quá nhanh, hai người không kịp phòng bị bị hút vào sương mù.

    Máu, máu tươi đặc sệt che trời lấp đất tràn ra, bao phủ toàn bộ thế giới.

    Tanh hôi, hắc ám, lạnh băng.

    Vô số cánh tay trắng bệch từ trong biển máu duỗi về phía hắn, từng gương mặt người chết lạnh lẽo tràn ngập oán độc cừu hận.

    “Xuống dưới, xuống dưới, xuống dưới bồi chúng ta.”

    “Trả mạng cho ta, trả mạng cho ta, ngươi là tên hung thủ giết người, ngươi là tên ác ôn!”

    Tạp âm ồn ào hòa lẫn mùi máu tươi sền sệt, chán ngấy, buồn nôn, làm người phiền chán.

    Nhưng những thứ này trong nháy mắt như mây mù tiêu tán, tuyết trắng thuần khiết che phủ mọi thứ, bầu không khí lạnh lẽo đầy vẻ cô đơn trống trải.

    Cũng là một nơi lạnh giá, tịch mịch, hắn cho rằng mình đã quên từ lâu, nhưng mà giọng nói khắc cốt minh tâm lại vang lên.

    “Ngọc Lang, chàng xem năm nay mai nở rất đẹp đấy.”

    Tuyết trắng đầy trời, mai hồng trĩu cành, đâu đâu cũng thấy sắc màu rực rỡ.

    Trên lò bày rượu nóng, chất lỏng trong suốt đảo quanh chiếc chén sứ men xanh trong tay, gió tuyết thổi vào trong phòng, rét lạnh đến tận xương, nhưng lòng hắn lại ngập tràn vui vẻ.

    “Tố Khanh” Hắn nói.

    Tất cả ảo giác đều biến mất, Ôn Thanh Lan chỉ cảm thấy cõi lòng buồn bã, hắn mở mắt ra, ánh mắt sắc bén lạnh lùng nhìn Vương Hoán.

    Nụ cười trên mặt Vương Hoán cứng đờ, gã không dám tin nhìn Ôn Thanh Lan nói: “Sao…….Sao có thể, ngươi không trúng chiêu sao?”

    “Không……. Không thể nào, đây chính là yêu cốt của vị yêu vương kia mà!”

    “Suy nghĩ nhiều rồi, bản tôn cũng rất muốn bị lừa, nhưng màn trình diễn của ngươi thật sự quá phù hoa.” Ôn Thanh Lan gọi ra Cô Phong Kiếm, lạnh lùng nhìn đối phương nói: “Nói xong chưa, nói xong rồi thì đi chết đi.”

    Ôn Thanh Lan còn chưa dứt lời, đã một kiếm đâm xuyên ngực Vương Hoán.

    Trước đó hắn đã nghi ngờ Vương Hoán, cho nên mới tương kế tựu kế thử một phen, không ngờ đối phương thực sự lộ chân tướng, song yêu cốt kia cũng rất lợi hại, tuy bế khí kịp lúc, nhưng ít nhiều cũng hít vào một ít, mới có màn ảo giác vừa rồi.

    Mà lúc này, Tiêu Cảnh bên cạnh cũng tỉnh lại, hai gò má y đỏ ửng, sóng mắt lưu chuyển, ngại ngùng e thẹn, hiển nhiên là làm giấc mộng đẹp, trên mặt còn mang theo nụ cười ngọt ngào, quả thật so với Mị Âm còn muốn hoặc nhân hơn.

    Nhưng y hiển nhiên cũng phản ứng lại, dáng vẻ tươi cười kia chỉ một cái chớp mắt đã khôi phục vẻ trầm mặc âm lãnh thường ngày, y nhìn Ôn Thanh Lan rồi lại nhìn thi thể Vương Hoán trên mặt đất: “Cha nhỏ, gã không phải Vương Hoán, Vương Hoán thật đã chết rồi.”

    Tiêu Cảnh vừa dứt lời, Vương Hoán giả trên đất đột nhiên xác chết vùng dậy, đứng dậy bỏ chạy, tốc độ gã quá nhanh, hành động lại bất ngờ, Ôn Thanh Lan và Tiêu Cảnh còn chưa kịp kinh ngạc, đối phương đã không thấy tăm hơi.

    Ôn Thanh Lan cũng không lập tức đuổi theo, mà trầm mặc nhìn Vương Hoán đã chạy xa.

    Tiêu Cảnh lật bộ xương khô kia lên: “Cái này mới là Vương Hoán thật, người của Lưu Diễm Tông e rằng đã chết hết.”

    “Sư tôn, không đuổi theo sao?”

    Ôn Thanh Lan thu hồi Cô Phong Kiếm: “Nơi này chỉ sợ không chỉ có chúng ta tới, thân phận Vương Hoán kia là giả, nhưng lời nói chưa chắc giả, người diệt cả Lưu Diễm Tông, hiện giờ gã cũng đang ở trong ngôi mộ lớn này, đi thôi, nếu gã đưa chúng ta tới, dĩ nhiên sẽ có hành động tiếp theo.”

    “Ơ, các huynh cũng tới cố địa Lưu Diễm Tông tầm bảo hả?” Ngay lúc hai người vừa đi vừa nói chuyện, ngã ba mộ đạo đột nhiên đi ra một người mặt trắng lớn lên có chút mập mập tròn tròn.

    Tiểu mập mạp cũng không ngờ đi ra giao lộ sẽ gặp phải người khác, không khỏi ngây ngẩn cả người.

    “Cố địa tầm bảo?” Thấy sư tôn không có ý định đi lên trả lời, Tiêu Cảnh liền tự giác tiến lên làm bộ tò mò hỏi.

    Y lớn lên tuấn mỹ bức người, ngụy trang thành dáng vẻ ngây thơ ôn hòa, lực sát thương không phải bình thường.

    Tiểu mập mạp lập tức đỏ mặt, né tránh mà nhìn lén Tiêu Cảnh, miệng nói: “Các huynh không biết sao, có người thả ra tin tức, nói cố địa Lưu Diễm Tông có bảo vật, mọi người cứ tới đây thử thời vận.”

    “Ồ, là thế này, chúng ta không phải nghe xong tin tức đến đây tầm bảo, là đụng phải đệ tử Lưu Diễm Tông cầu cứu, mới theo đối phương vào.” Tiêu Cảnh mỉm cười giải thích.

    Vẻ mặt tiểu mập mạp trở nên khó coi, cậu không chút nghĩ ngợi bật thốt lên: “Không thể nào!”

    Tiêu Cảnh và Ôn Thanh Lan nhìn nhau, thầm nghĩ, quả nhiên là thế.

    “Vì sao nói vậy?” Ôn Thanh Lan bỗng mở miệng hỏi.

    “Bởi vì……. Bởi vì Lưu Diễm Tông đã sớm không còn tồn tại, từ hơn một trăm năm trước, trong một đêm toàn bộ đệ tử Lưu Diễm Tông đột nhiên ly kỳ chết thảm, lúc đó còn gây ra động tĩnh rất lớn ở Lạc Châu, nhưng điều tra thế nào cũng không ra nguyên nhân, cuối cùng không giải quyết được gì, cho nên, các huynh đụng phải không thể nào là đệ tử Lưu Diễm Tông!” Tiểu mập mạp chắc chắn nói.

    Thì ra chuyện là như vậy, rất kỳ lạ.

    Nếu nói Vương Hoán vừa rồi là giả, vậy hai người còn có thể hiểu được, nhưng bây giờ mới biết, Lưu Diễm Tông đã bị diệt môn từ hơn một trăm năm trước, thế thì lúc đó ở trong Chân Diệp bí cảnh chạm mặt thứ gì!

    “Xem ra là có người lừa gạt chúng ta.” Tiêu Cảnh lập tức cười nói.

    Nghe xong lời giải thích này, sắc mặt tiểu mập mạp mới dễ coi hơn chút, cậu nghĩ tới cái gì đó gãi đầu một cái, xấu hổ nói: “Ta còn tưởng các huynh là ngộ quỷ chứ, làm ta sợ hết hồn.”

    Tiêu Cảnh và Ôn Thanh Lan đều có chút cạn lời, tiểu mập mạp này cũng là tu sĩ, lại còn sợ quỷ, thân là tu sĩ phản ứng đầu tiên, không phải là có người tính kế hãm hại à.

    Tiểu mập mạp chắc cũng nghĩ tới điểm này, không khỏi càng thêm xấu hổ gãi đầu, chỉ là đầu cậu trống trơn, gãi như thế trái lại có chút buồn cười.

    “Hoài Quang, con ở phía trước nửa ngày làm cái gì, sư phụ cho con dò đường, con dò thế nào?”

    Phía sau tiểu mập mạp truyền tới một giọng nói, một người mặc áo xanh búi tóc đi tới, cảnh giác nhìn Tiêu Cảnh và Ôn Thanh Lan.

    Tiểu mập mạp nhìn thấy người tới, thì vui vẻ đi lên đón, nói với đối phương: “Sư phụ, sư phụ, đồ nhi gặp phải hai vị đạo hữu xông lầm, bọn họ nói là bị một gã tự xưng đệ tử của Lưu Diễm Tông lừa tới đây.”

    “Nếu là như vậy, chắc hẳn rất nhanh sẽ rời đi, Tiểu Quang, chúng ta và bọn họ không chung một đường, con không cần chơi với bọn họ, nhanh nhanh theo sư phụ dò đường đi thôi.”

    Lúc tu sĩ áo xanh nhìn tiểu mập mạp, ánh mắt khóe miệng đều là nụ cười ôn nhu, nhưng khi gã ngẩng đầu nhìn hai người Ôn Thanh Lan, thần sắc đó là xa cách.

    Tiểu mập mạp Hoài Quang còn có chút do dự: “Sư phụ……. Nhưng, từ khi họ bước vào đây, muốn rời đi chỉ sợ không dễ, không bằng đi cùng chúng ta, gặp phải cái gì cũng có thể chiếu cố lẫn nhau, huynh nói có đúng không, đạo hữu?”

    Tiểu mập mạp nói xong có chút chờ mong nhìn Tiêu Cảnh.

    “Ừ, vậy cùng nhau đi, không ngại chứ?” Ôn Thanh Lan nói trước khi Tiêu Cảnh mở miệng, đồng thời hắn giương mắt nhìn về phía tu sĩ áo xanh.

    Tiểu mập mạp vừa nghe thì vui vẻ, cậu tràn đầy mong đợi nhìn tu sĩ áo xanh, tu sĩ áo xanh bị cậu nhìn, do dự một chút, thì mềm lòng đáp ứng.

    Vì vậy một nhóm bốn người kết bạn mà đi, còn A Lữ, sau khi vào phòng đệ tử kia, thì bỗng nhiên biến mất.

    Nhưng hai người cũng không vội tìm, Đại Yêu Mộ này tình cảnh quỷ dị, dù muốn đi tìm A Lữ, chỉ sợ cũng không tìm được đường.

    Một đường đi tới, tuy Tiêu Cảnh vẻ mặt mỉm cười cùng tiểu mập mạp khách sáo, nhưng trong lòng ngày càng không kiên nhẫn, càng nhìn đối phương càng không vừa mắt.

    Vừa mới bắt đầu y còn không hiểu chuyện gì xảy ra, nhưng sau khi nhìn hai thầy trò tiểu mập mạp và tu sĩ áo xanh ở chung, thì Tiêu Cảnh đã hiểu lý do không thích đối phương.

    Tu sĩ áo xanh đối với đồ đệ tiểu mập mạp rất là cưng chìu, dọc theo đường đi rất sợ đồ đệ bị đụng đầu, bất kể tiểu mập mạp gặp phải tình huống gì, chỉ cần hô một tiếng sư phụ, sẽ được giải quyết hoàn mỹ.

    Ví dụ như hiện tại, tiểu mập mạp ríu rít hỏi lung tung, tu sĩ áo xanh một chút không kiên nhẫn cũng không có, mặc kệ tiểu mập mạp hỏi vấn đề ấu trĩ buồn cười tới cỡ nào, đều sẽ giải thích từng cái một.

    Tiêu Cảnh không khỏi bốc mùi chua, oán hận trừng tiểu mập mạp, lại nhận được một ánh mắt cảnh cáo của tu sĩ áo xanh.

    Trong lòng y tủi thân vô cùng, lén nhìn sư tôn nhà mình, lại thấy sư tôn nhà mình vẫn vẻ mặt lãnh đạm như cũ, rũ mắt giống như đắm chìm trong suy nghĩ, căn bản nhìn cũng không nhìn mình, không khỏi càng thêm ăn giấm.

    Chậm rãi xáp tới người sư tôn, Tiêu Cảnh lặng lẽ kéo ống tay áo của Ôn Thanh Lan, thì thầm nói: “Cha nhỏ.”

    Thanh âm y bách chuyển thiên hồi (*), lại cố tình đè thấp, quả thực tê dại tận xương nói không nên lời.

    (*) 百转千回, một câu thành ngữ để mô tả quá trình lặp đi lặp lại vòng xoay hoặc quanh co

    Ôn Thanh Lan đột ngột bị gọi một tiếng như thế, lông tơ gần như lập tức dựng đứng, bản năng đánh rớt tay đồ đệ, nghi ngờ nhìn đối phương.

    Vẻ mặt kia rõ ràng là ‘Lại đang làm cái quỷ gì’

    Tiêu Cảnh không khỏi chán nản, y oan ức nhìn Ôn Thanh Lan, lại liếc mắt ám chỉ hai thầy trò đằng trước, khẽ giọng gọi một tiếng: “Cha nhỏ.”

    Ôn Thanh Lan ngước mắt nhìn thầy trò kia nửa ngày, coi như hiểu ý đồ đệ, hắn không khỏi ha ha cười lạnh hai tiếng, đang định nói chuyện, phía trước lại xuất hiện một đám ba hoa khoác lác.

    Thuộc truyện: Sau khi phản diện nhặt được kịch bản