Sau khi phản diện nhặt được kịch bản – Chương 36-40

    Thuộc truyện: Sau khi phản diện nhặt được kịch bản

    Chương 36: Huyết quan trong mộ thất

    Trước đó bọn họ đi thật lâu, cũng không thấy có người, hiện giờ vòng vài ngã rẽ, thì đụng phải một đám người, không khỏi sửng sốt một chút.

    Người đối diện cũng không ngờ tới lại đột nhiên xuất hiện đám người Tiêu Cảnh, thanh âm bàn luận không khỏi nhỏ xuống, ý vị không rõ đánh giá một nhóm Tiêu Cảnh.

    “Xin hỏi chư vị đạo hữu có phải cũng đến cố địa tầm bảo không?” Sau khi quan sát một phen, một người trong đám người kia cao giọng hỏi.

    “Đúng vậy, không biết chư vị là…..” Bốn người nhìn nhau, Tiêu Cảnh liền tiến lên mỉm cười hỏi.

    Dung mạo và khí chất của Tiêu Cảnh đều thuộc hàng thượng đẳng, đặc biệt là người này am hiểu diễn trò, sau khi y thu lại khí tức, có vẻ ôn hòa và tiêu sái, làm người khác muốn tín nhiệm giao thiệp.

    Đám người kia cũng nhìn nhau, cuối cùng vẫn là người nói chuyện đầu tiên nói: “Chúng ta nhận được một tờ bản đồ, nói là có bảo vật xuất thế, nhưng sau khi theo bản đồ tìm tới đây, thì lại rơi vào trong mê đạo của đại mộ này, đến bây giờ còn chưa tìm được phương hướng.”

    Ôn Thanh Lan tỉ mỉ nhìn lại, thì thấy phần lớn tu vi đám người kia ngang nhau, khí tức trên người loang lổ, trong đó cao nhất cũng chỉ trên Kim Đan Kỳ.

    Một đám người như thế tụ tập với nhau, vì lý do tầm bảo, không khỏi khiến người ta ngửi được mùi âm mưu.

    “Nếu tất cả mọi người đều mắc kẹt sâu trong mê đạo của đại mộ, không bằng cùng nhau đi tới trước thế nào, cùng đối phó với ngôi mộ lớn quỷ dị này.”

    Sau khi kẻ dẫn đầu nói xong, liền nhìn Tiêu Cảnh và tu sĩ áo xanh, nét mặt gã tràn đầy thành ý mời mọc, rõ ràng là coi trọng thực lực của hai người Tiêu Cảnh.

    Ôn Thanh vốn có ý định đi cùng đường, thấy thế thì âm thầm gật đầu với Tiêu Cảnh, Tiêu Cảnh hiểu ý đáp ứng đối phương.

    Mà tu sĩ áo xanh lại cự tuyệt, ngoại trừ đối với tiểu mập mạp vẻ mặt ôn hòa, tên tu sĩ áo xanh này vẫn lạnh như băng.

    Gã không muốn cùng những người khác hợp tác tầm bảo, nên trực tiếp dẫn mập mạp Hoài Quang rời đi.

    Người cầm đầu cũng không cưỡng cầu, có Tiêu Cảnh hỗ trợ thì rất vui mừng, mọi người thực nhanh liền trao đổi thân phận.

    Người cầm đầu tên là Triệu Tố, là tán tu Kim Đan Kỳ, xuất thân từ môn phái nhỏ, môn phái kia từ sau khi sư phụ gã chết, thì chỉ còn một mình Triệu Tố, bởi vì công pháp hữu hạn, Triệu Tố muốn tiến giai, cũng chỉ có thể không ngừng tìm kiếm bí cảnh và pháp bảo, tự mình tu bổ.

    Những người này công pháp khác nhau, phần lớn đều xuất thân từ các môn phái nhỏ tạp nham, chỉ có một đôi sư huynh muội rất được mọi người tôn sùng, vừa hỏi tới, vậy mà là đệ tử Đạo Tông.

    Sư huynh muội kia chắc là từ trước đến giờ chưa từng được người coi trọng như vậy, được mọi người nịnh hót đều có chút lâng lâng, nhìn rất là kiêu ngạo.

    Nhưng lúc Tiêu Cảnh đi tới, nữ tu kia cũng nhịn không được chú ý Tiêu Cảnh, đến nỗi lặng lẽ đỏ mặt, người sư huynh kia lại vừa khinh thường vừa thù địch nhìn Tiêu Cảnh.

    “Tiên trưởng, tiên tử, tại hạ Tiêu Cảnh, xưa nay ngưỡng mộ Đạo Tông danh môn đại phái, khi trước muốn bái nhập Đạo Tông môn, lại vô duyên bái nhập, vẫn luôn tiếc hận, chẳng biết có được nghe hai vị tiên trưởng nói một câu tình hình của Đạo Tông không, cũng thành toàn cho giấc mộng của tại hạ.”

    Sư huynh kia tên là Lâm Tịch, nghe Tiêu Cảnh nói, hừ lạnh một tiếng cao ngạo nói: “Việc của Đạo Tông, cũng đến phiên kẻ sơn dã vô danh ngươi tùy tiện hỏi thăm, vẫn là thu ảo tưởng của ngươi lại đi.”

    Không ngờ sư muội Lan Tiếu (*) bên cạnh phá đám nói: “Tiêu Cảnh đạo hữu thành tâm như thế, nhất định có thể cảm động sư trưởng Đạo Tông, có lẽ ngày nào đó sẽ thu đạo hữu vào trong môn.”

    (*) Lan Tiếu là tên sư tỷ xuất hiện với Thẩm Phong Thanh trong Chân Diệp bí cảnh, không biết tại sao tác giả lại lấy tên này đặt cho cô này nữa =-=

    Tiêu Cảnh cười cười, chắp tay cung kính nói: “Tiên tử thật là người đẹp thiện tâm.”

    Y vẻ ngoài đẹp khí chất tốt, còn cố ý khen ngợi nữ tu kia đến ngất ngây, ngay cả Lâm Tịch cũng bị nịnh hót lâng lâng tự đắc, rất nhanh đã đem những gì mình biết phun ra hết.

    Tiêu Cảnh lấy được tin tức, đến cạnh Ôn Thanh Lan nói: “Cha nhỏ, hai người này chỉ là đệ tử ngoại môn, nhận nhiệm vụ xuất môn lịch luyện, vừa lúc đụng phải chuyện cổ mộ, nên tham dự vào, biết cũng không nhiều, nhưng sau khi người và Hắc Bào Lão Tổ mất tích, trong Đạo Tông cũng không có bất kỳ thay đổi nào, thậm chí không nhắc tới việc của hai người, tiểu bối ở xa, cũng không biết chuyện gì xảy ra.”

    Ôn Thanh Lan lạnh lùng cười nói: “Như ta liệu, Tu Giới rộng lớn này, dù ở đâu, cũng không thoát khỏi bốn chữ cá lớn nuốt cá bé, Tiểu Cảnh, ngươi phải nhớ, sức mạnh mới là gốc rễ cho hành động của ngươi.”

    Tiêu Cảnh cúi đầu thưa vâng.

    Đúng lúc này, nhóm người đi đằng trước đột nhiên truyền tới một tiếng hét thảm.

    Tiếng hét này quá mức thê thảm, cho nên dẫn tới toàn bộ đội ngũ đều dừng lại, qua một hồi lâu, có người đi tới trước mặt sư huynh muội Lâm Tịch nói: “Hai vị tiên sư, đằng trước có dị thường, ngài có qua đó xem không?”

    Lâm Tịch cắn răng, thoạt nhìn cũng có chút sợ, tu vi hai người cũng chỉ là Ngưng Thần Kỳ, vẫn luôn làm việc bên ngoài Vô Vi Đạo Tông, không được coi trọng.

    Lần này đi vào cổ mộ, vẫn luôn được mọi người bợ đỡ tôn sùng, Lâm Tịch cảm thấy mình phải đi làm chủ, vì vậy cùng Lan Tiếu tiến lên tra xét.

    Thầy trò hai người Ôn Thanh Lan lặng lẽ đi theo sau Lâm Tịch, cùng tới phía trước.

    Mọi người lạnh mặt nhìn, hóa ra trên mặt đất có hai cỗ thi thể, thi thể kia còn đặc biệt nhìn quen mắt, đúng là thầy trò tiểu mập mạp nói muốn một mình đi tầm bảo.

    Nếu chết là thầy trò tiểu mập mạp, vậy người hét thảm ở đằng trước là ai.

    Nghe xong câu hỏi này, người đi trước hai mặt nhìn nhau, một người trong đó mặc đạo bào màu vàng hơi đỏ nói: “Vừa rồi chúng ta không có lên tiếng.”

    Người gào thảm là ai?

    Nghĩ như vậy, Triệu Tố đi tới đột nhiên nói: “Có phải hai thầy trò này kêu thảm không, vậy đã nói rõ bọn họ vừa gặp nạn.”

    Lời này vừa nói ra, sắc mặt mọi người đại biến.

    Nếu thầy trò tiểu mập mạp vừa mới gặp nạn, như vậy cũng nói rõ thứ giết chết bọn họ còn ở chỗ này.

    Suy nghĩ này vừa hiện lên trong đầu mọi người, dị biến phát sinh.

    Một con cự mãng đột nhiên từ phía trên rũ đầu xuống, cái miệng khổng lồ tanh tưởi một ngụm nuốt lấy ba người đứng bên cạnh.

    Lần biến cố này tới quá nhanh, tất cả mọi người chưa phản ứng lại, thậm chí sau khi cự mãng nuốt tươi ba người kia, còn lặng người đứng tại chỗ.

    Mãi đến một hồi lâu, Lan Tiếu thét chói tai mới đánh vỡ sự yên lặng này.

    Trong chớp mắt pháp bảo vũ khí xuất hiện, tất cả phóng tới cự mãng.

    Lâm Tịch phản ứng tốt hơn Lan Tiếu nhiều, tuy gã sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, nhưng vẫn lấy ra bội kiếm, chém tới cự mãng.

    Nhưng cự mãng cấp bậc quá cao, thuộc yêu vật có linh trí sắp biến hình, cho nên công kích của tất cả mọi người trong mắt nó dễ dàng hóa giải.

    Toàn thân cự mãng từ phía trên rớt xuống, thân mãng to dài, cái đuôi đảo qua, đánh bay vài người ra ngoài.

    Mọi người bị cự mãng truy đuổi, chạy trốn tán loạn.

    Tiêu Cảnh và Ôn Thanh Lan ngay lúc xảy ra dị biến thì lắc mình tránh qua một bên, thấy Ôn Thanh Lan cau mày nhìn cự mãng, không khỏi hỏi: “Cha nhỏ, có vấn đề gì sao?”

    Lúc này cái đuôi to của cự mãng đã lia tới, vừa lúc Lan Tiếu và Lâm Tịch đứng một bên, Lan Tiếu cả kinh nói: “Đạo hữu cẩn thận!”

    Lâm Tịch vung kiếm ngăn cản cự mãng, sắc mặt khó coi tức giận mắng: “Các ngươi là chờ chết sao?”

    “Đây là ảo cảnh.” Ôn Thanh Lan đột nhiên mở miệng, lãnh đạm nói.

    Bởi vì hắn vẫn luôn giấu khí tức núp sau lưng đồ đệ, cho nên nhóm người này tuy biết Tiêu Cảnh có hai người, nhưng cũng không để ý Ôn Thanh Lan bên cạnh Tiêu Cảnh, chỉ coi hắn là tùy tùng của Tiêu Cảnh.

    Lâm Tịch nghe Ôn Thanh Lan nói, không khỏi khinh thường cười nói: “Ngươi là ai, nhìn dáng vẻ của ngươi, có thể biết cái gì, còn không theo gót chủ nhân ngươi.”

    Ôn Thanh Lan nhíu mày nhìn Lâm Tịch, cười lạnh một tiếng nói: “Ngu ngốc.”

    “Ngươi nói cái gì!” Trong khoảng thời gian này Lâm Tịch vẫn luôn được mọi người tâng bốc, giờ nghe Ôn Thanh Lan nói, không khỏi giận tím mặt.

    Nhưng Ôn Thanh Lan lại không chút nào phản ứng đối phương, hắn nói lần nữa: “Đây là ảo cảnh.”

    Thanh âm vừa lạnh vừa trong, giống như một thùng nước đá dội xuống, tưới vào trong đầu mọi người, mọi người rét buốt giật mình.

    Chờ đến khi mọi người thanh tỉnh lại, cự mãng không thấy, thi thể của thầy trò tiểu mập mạp không thấy, chỉ có ba người vừa bị cự mãng nuốt chửng còn đang hôn mê bất tỉnh.

    Bởi vì ảo ảnh cự mãng truy đuổi, nên những người khác đã chạy trốn mất dạng, chỉ còn lại Lâm Tịch và mấy người Triệu Tố.

    Lúc này Triệu Tố mới chú ý tới Ôn Thanh Lan, không khỏi tiến lên hỏi: “Vị này là…..”

    “A, hắn là cha của ta, kiến thức rộng rãi, nhưng không thích nói chuyện.” Tiêu Cảnh tiến lên giải thích.

    Triệu Tố làm người khéo đưa đẩy, biết đối phương không muốn để lộ tính danh, cũng không nói chuyện nữa.

    Nhưng ngược lại Lan Tiếu bên cạnh lại chất vấn: “Ngươi đã có thể nhìn ra là ảo cảnh, vì sao lúc đầu không nhắc nhở mọi người, làm hại ba vị đạo hữu này mất đi tính mạng.”

    Lời này quá xấu hổ, những người khác hai mặt nhìn nhau không biết nên nói gì, Lâm Tịch tiếp lời trách móc nói: “Sợ là không muốn thêm một người phân bảo bối đi.”

    Ôn Thanh Lan cũng không thèm nhìn hai người gã, đi thẳng tới trước.

    Tiêu Cảnh sợ trong lòng sư tôn không vui, vội vàng đuổi theo.

    Ôn Thanh Lan đi đi, dừng bước, phía trước là Vương Hoán đã lừa bọn họ đang đứng trong góc tối mỉm cười với bọn hắn.

    “Tiêu đạo hữu, ai vậy?”

    Triệu Tố cũng thấy đối phương, liền vội vàng hỏi.

    Nhưng khi mấy người họ nhìn sang, Vương Hoán lại biến mất.

    Sau đó thầy trò tiểu mập mạp từ trước mặt bọn họ vội vã đi qua mộ đạo.

    “Bọn họ muốn dẫn chúng ta đi qua, đi thôi, đi xem.” Ôn Thanh Lan không thấy kỳ lạ nói.

    “Đi qua như vậy có thể có nguy hiểm gì không?” Triệu Tố có chút phân vân.

    “Nếu sợ nguy hiểm cần gì phải hạ mộ tầm bảo.”

    Ôn Thanh Lan nói xong liền trực tiếp dẫn Tiêu Cảnh đi về phía trước, Triệu Tố cắn răng đuổi theo, Lâm Tịch và Lan Tiếu suy nghĩ một chút cũng đi theo.

    Nhưng chờ bọn hắn được ảo cảnh dẫn ra mộ đạo, không khỏi bị cảnh tượng trước mắt kinh sợ.

    Cuối mộ đạo là một mộ thất rộng lớn, ở giữa mộ thất đặt một quan tài lớn màu đỏ như máu, đám tu sĩ vừa rồi đi lạc đang vô tri vô giác rải rác dưới huyết quan.

    Có vài người vẻ mặt mê mang mỉm cười vươn tay với huyết quan, thân thể của bọn họ vậy mà chậm rãi tan chảy, biến thành một bộ xương khô khoác quần áo.

    Dù như vậy, vẫn không ngừng bò về phía huyết quan, nhìn vẻ mặt của bọn họ, như là nhìn thấy tuyệt thế bí bảo gì đó.

    Tình cảnh vô cùng quỷ dị lại vô cùng yên tĩnh, trong lúc nhất thời không có người nói chuyện.

    “Cha nhỏ?” Tiêu Cảnh nghiêng người nhìn về phía Ôn Thanh Lan.

    “Có người lấy huyết nhục của tu sĩ hiến tế, muốn triệu hồi yêu vật trong huyết quan.” Ôn Thanh Lan như có điều suy nghĩ nhìn huyết quan, hắn có dự cảm, hắn nghĩ Thiên Cơ Thần Diện ở trong huyết quan.

    Không đợi những người khác nói năng gì, Ôn Thanh Lan lấy ra Cô Phong Kiếm, một kiếm chém về phía huyết quan.

    Chương 37: Một đoạn chuyện xưa

    Đám người Triệu Tố đứng sau Ôn Thanh Lan, đều bị phương thức đơn giản thô bạo của hắn dọa ngây người, chỉ có thể trợn mắt há mồm nhìn Ôn Thanh Lan một kiếm chém về phía huyết quan, lời nhắc nhở đối phương cẩn thận cũng không nói nên lời.

    Nhưng Cô Phong Kiếm cũng không được như nguyện chém tới huyết quan, một bàn tay hoàn mỹ tao nhã chặn công kích của Ôn Thanh Lan.

    Mị Âm tuyệt sắc khuynh thành yểu điệu đi ra từ phía sau huyết quan, trên mặt nàng treo nụ cười hoàn mỹ: “Tại sao mỗi lần cản trở thiếp làm việc đều là tiên sư nhỉ, thực sự là khiến thiếp khó xử.”

    “Thiếp làm việc hoàn toàn không ảnh hưởng tới tu sĩ nhân loại các ngươi, rõ ràng tiên sư coi như không phát hiện là được rồi.”

    Ôn Thanh Lan nắm Cô Phong Kiếm, ánh mắt lạnh lùng: “Người trong ma đạo, ai cũng có thể giết chết, ngươi sắp đặt dụ dỗ tàn sát tu sĩ, nghiệp chướng nặng nề, hôm nay bản tôn phải thay trời hành đạo, tru diệt yêu nghiệt.”

    “Chờ…… Chờ một chút, kí chủ, Mị Âm chính là một trong những nữ chủ đó, sao ngài có thể giết nàng!”

    “Ngươi câm miệng.”

    Ôn Thanh Lan chặn hệ thống, cầm kiếm phi thân giết tới.

    Mị Âm thở dài: “Thiếp thật không muốn là địch với tiên sư đâu, đáng tiếc.”

    Kiếm của Ôn Thanh Lan không chém trúng Mị Âm, theo tiếng nói của Mị Âm, toàn bộ huyệt mộ đột nhiên biến đổi, Ôn Thanh Lan Tiêu Cảnh và đám người Triệu Tố, trực tiếp rơi vào bên trong động sâu.

    Dũng đạo tối đen cũng không dài, mấy người nhanh chóng rơi trên mặt đất xa lạ.

    Không chờ bọn họ phản ứng, một bóng dáng màu trắng đột nhiên từ bên cạnh phóng ra, một chưởng tới Ôn Thanh Lan.

    Tiêu Cảnh phản ứng nhanh chóng, chặn bóng trắng, cùng đối phương chém giết.

    Người đánh lén chính là Bạch Thiến, Bạch Thiến mặt đầy oán hận, vừa đánh vừa mắng: “Ôn Thanh Lan, thiên đường có lối ngươi không đi, hết lần này tới lần khác hạ mộ của chủ ta, hôm nay nhất định biến ngươi thành thây khô thủ mộ, an ủi hồn thiêng cha huynh ta.”

    Ngắn ngủi mấy ngày không gặp, vậy mà Bạch Thiến công lực đại thăng, mơ hồ áp đảo Tiêu Cảnh.

    Nhưng Tiêu Cảnh kinh nghiệm phong phú, trong một lúc không thể không dây dưa cùng Bạch Thiến, Bạch Thiến vốn muốn nhanh chóng giải quyết Tiêu Cảnh, lúc này mới nhìn về phía Tiêu Cảnh.

    Vừa nhìn, Bạch Thiến ngẩn người, trong mắt nàng hiện lên tia ngập ngừng, cuối cùng buột miệng thốt: “Ngươi là Tiêu Cảnh, xấu nô Tiêu Cảnh.”

    Tiêu Cảnh sắc mặt âm trầm, không nói một lời, thế công vừa nhanh vừa gấp giết tới Bạch Thiến.

    Trong lòng y nóng nảy phiền muộn cực kỳ, trong mắt lóe lên màu đỏ tươi băng lãnh, hận không thể khoét tim Bạch Thiến đến chết.

    Tiêu Cảnh không nói lời nào, Bạch Thiến lại càng thêm khẳng định, nàng nhìn Ôn Thanh Lan rồi nhìn Tiêu Cảnh, vẻ mặt đầu tiên là kinh ngạc, sau đó là lạnh băng mỉm cười quái dị.

    “Không ngờ ngươi lại là tiểu nhân lòng lang dạ sói đến vậy, Tiêu Cảnh, Càn Khôn sơn trang ta nuôi ngươi, cho ngươi ăn uống cấp ngươi sinh hoạt, để ngươi không tới nỗi như con chó ghẻ chết cạnh đống rác, ngươi lại cùng kẻ thù diệt toàn gia sơn trang cùng một chỗ, còn nhận giặc làm cha.”

    Tiêu Cảnh nét mặt lạnh lùng: “Yêu nữ, nói năng xằng bậy, gây xích mích ly gián, ta vốn không quen biết ngươi.”

    Bỗng dưng Bạch Thiến cười ha hả, trong chớp mắt, ngực ả bị Tiêu Cảnh móc xuống một khối thịt to, tức thì máu tươi đầm đìa, nhưng ả không thèm để ý chút nào, trái lại nhìn Tiêu Cảnh và Ôn Thanh Lan nở nụ cười nham hiểm.

    “Ôn Thanh Lan, nhận kẻ như vậy làm đệ tử, ngươi không sợ có một ngày rơi vào kết cục như sơn trang sao?”

    “Liên quan gì ngươi, Tiểu Cảnh, ngươi quá chậm.”

    Vẻ mặt Ôn Thanh Lan thản nhiên, nhưng xuống tay tàn nhẫn, Cô Phong Kiếm đâm xuyên ngực Bạch Thiến.

    Bạch Thiến không dám tin trừng mắt nhìn lỗ lớn trước ngực, không ngờ Ôn Thanh Lan không thèm để ý chút nào, trực tiếp giết chết mình.

    Nhưng một giây tiếp theo, Bạch Thiến lại nở nụ cười với Tiêu Cảnh, dung mạo của nàng thanh thuần mỹ lệ, tại thời khắc này, cười rộ lên lại mang vẻ đẹp thê lương.

    “A Cảnh, đừng quên ta, chí ít đoạn năm tháng ở sơn trang kia của chúng ta là hạnh phúc, Ôn Thanh Lan tàn nhẫn độc ác lãnh khốc vô tình, ngươi đi theo hắn chắc chắn sẽ không có kết quả tốt.”

    Tiêu Cảnh vẻ mặt lạnh nhạt, lại lộ ra vẻ chán ghét, ánh mắt y không một chút thay đổi, thờ ơ nhìn Bạch Thiến trút hơi thở cuối cùng.

    Càn Khôn sơn trang bảy mươi năm trước, Tiêu Cảnh giống như một con chó ghẻ lang thang, được con gái của trang chủ Càn Khôn sơn trang nhặt về.

    Khi đó y không biết cha mẹ mình là ai, đến từ đâu, y mỗi ngày đều lưu lạc ở cửa nhà người ta, xin miếng cơm ăn, bởi vì khuôn mặt xấu xí không có người nhà, thỉnh thoảng sẽ bị đứa trẻ khác ăn hiếp.

    Lúc Bạch Thiến gặp y, y giống như con chó chết co ro trên mặt đất, bị một đám trẻ ranh quyền đấm cước đá.

    Không biết xuất phát từ tâm tư gì, Bạch Thiến nhặt y về, an bài làm việc ở Càn Khôn sơn trang.

    Nhưng y nhỏ con ốm yếu, nên bị người chê, căn bản làm không được chuyện gì, không cẩn thận, còn sẽ bị người ức hiếp, Bạch Thiến liền sắp xếp y bên cạnh, thuận tiện chăm sóc.

    Khi đó ai cũng sẽ nói một câu, Bạch Thiến tiểu thư thật là thiện lương cao quý, ăn mày hạ lưu thô bỉ như vậy, cũng nguyện ý ôn nhu chiếu cố.

    Mọi người sẽ nói cho Tiêu Cảnh biết, y có phúc cỡ nào, được Bạch Thiến tiểu thư nhặt về, mà không phải thối rữa ở trên đường cái, thậm chí bởi vì loại may mắn này, y còn phải chịu thêm nhiều vũ nhục xa lánh đáng sợ.

    Y sợ Bạch Thiến ôn nhu, sợ Bạch Thiến mỉm cười với y, bởi vì chỉ cần Bạch Thiến lộ ra nụ cười ôn nhu xinh đẹp với y, thì có nghĩa y sắp sửa nghênh đón cuộc sống giống như địa ngục.

    Y mình đầy thương tích, vết sẹo vốn chỉ lan nửa khuôn mặt, bị hoàn toàn thiêu hủy, trở thành quái vật càng thêm đáng sợ.

    Cuối cùng có một ngày, y nghĩ tới trốn đi, y là tư nô của Bạch Thiến, một khi bị bắt được, hậu quả không dám tưởng tượng.

    Nhưng y không muốn tiếp tục cuộc sống như thế, nên chạy thoát, còn lúc chạy ra thế nào, y không biết, chỉ nhớ rời khỏi Càn Khôn sơn trang rất xa.

    Y thành công, nhưng bởi vì thể lực chống đỡ hết nổi té xỉu ở giữa đường, chờ y tỉnh lại phát hiện mình đi tới tiên sơn, có một tiên nhân áo trắng cúi đầu lãnh đạm nhìn y…..

    Ba người Triệu Tố đi theo phía sau hai người trăm triệu không ngờ nghe mấy lời này, bọn họ không khỏi dè chừng Ôn Thanh Lan và Tiêu Cảnh.

    Nhất là Lâm Tịch và Lan Tiếu, vốn Lan Tiếu còn ôm ấn tượng tốt với Tiêu Cảnh, lúc này vẻ mặt không khỏi phức tạp nhìn đối phương.

    Đôi thầy trò Tiêu Cảnh và Ôn Thanh Lan này, đều không phải loại người để ý cái nhìn của người khác, ba người Triệu Tố nghĩ thế nào, đối với hai người mà nói chỉ là râu ria.

    Lúc này Bạch Thiến đã chết, Tiêu Cảnh hạ xuống không nói hai lời quỳ xuống trước mặt Ôn Thanh Lan, cúi thấp đầu chờ sư tôn lên tiếng.

    Thấy tiểu đồ đệ lại biến thành bộ dáng cô vợ nhỏ bị ức hiếp, Ôn Thanh Lan không khỏi cảm thấy trán co giật đau đớn, hắn nâng tay lên xoa thái dương: “Đứng lên rồi nói.”

    Tiêu Cảnh cũng không đứng dậy, chỉ khẽ giọng nói: “Sư tôn minh giám, đệ tử quyết không hai lòng, yêu nữ nói xằng nói bậy châm ngòi ly gián.”

    Ôn Thanh Lan lạnh giọng trách mắng: “Ở trong lòng ngươi, bản tôn là loại người vô trí (*) vậy à, sẽ tin lời người khác nói sao?”

    (*) không thông minh, không có trí tuệ

    Được Ôn Thanh Lan răn dạy, trong lòng Tiêu Cảnh ngược lại thở phào, trên mặt y hiện ra tươi cười, nhìn Ôn Thanh Lan nói: “Sư tôn, chúng ta rơi xuống nơi nào?”

    Vừa rồi Ôn Thanh Lan đã quan sát nơi này, nơi này và nơi bọn họ rơi xuống trước đó có chút tương tự, như là một căn mật thất phong kín, hẳn cũng là một gian mộ thất.

    Sau khi giải quyết Bạch Thiến, mọi người mới có tâm tình quan sát tình cảnh xung quanh.

    Nhưng vừa nhìn, vẻ mặt mọi người đều thay đổi.

    “Này…… Thi thể của nữ nhân này cũng tan.” Lan Tiếu từng thấy cảnh tượng huyết quan mộ thất, đối với tình cảnh ấy nhớ mãi, nàng vừa nhìn thấy thi thể Bạch Thiến, lập tức đại kinh thất sắc.

    “Chúng ta có phải cũng sẽ rơi vào kết cục như vậy không, sư huynh, ta không muốn chết ta không muốn chết.” Lan Tiếu suy sụp khóc lớn.

    Nét mặt Lâm Tịch cũng không được tốt, nhưng gã kiên cường hơn Lan Tiếu, không thất thố như Lan Tiếu, mà nhìn về phía ba người Tiêu Cảnh Triệu Tố.

    Bấy giờ gã đã không còn cao ngạo như trước, liên tục trải qua nhiều chuyện, cũng biết tu vi mình không đủ.

    Triệu Tố cúi đầu nhìn thi thể Bạch Thiến, sắc mặt lập tức biến đổi: “Hai vị đạo hữu, các ngươi nhìn, thi thể ma tu kia có phải toát ra sương khói không?”

    Ôn Thanh Lan đi qua cúi đầu vừa nhìn, sắc mặt tức thì đại biến, một đạo linh lực che chắn được hắn thuận tay phóng ra: “Bế khí, phòng ngự.”

    Nhưng mà đã chậm, trên thi thể tan biến của Bạch Thiến bay ra khói đỏ, sương khói mênh mông mắt thường gần như không nhìn thấy, chỉ trong phút chốc liền phân tán đầy phòng.

    Bởi vì Triệu Tố cách gần nhất, bất ngờ hút vào một ngụm lớn, bế khí đã trễ.

    Chỉ trong một nhịp thở, cả khuôn mặt gã trở nên đỏ bừng, hai tròng mắt mất hết thần trí, một phen kéo Lan Tiếu bên cạnh, bắt đầu xé quần áo của đối phương.

    Lan Tiếu hét lên một tiếng, sắc mặt đỏ lên khóc lóc, Lâm Tịch thấy thế, vẻ mặt khó coi liền một kiếm.

    Dù gì Triệu Tố cũng là tu vi Kim Đan Kỳ, nhanh chóng khiến Lâm Tịch hao toàn bộ chiến lực, ba người lăn lộn làm một đoàn, nhưng rất nhanh, phản kháng của ba người biến mất, biến thành hai nam một nữ vô cùng hỗn loạn.

    Ôn Thanh Lan nhăn mày thật sâu, ba người kia trúng chiêu, đã không còn chút lý trí nào, tự nhiên không có chút lễ nghĩa liêm sỉ gì đáng nói.

    Ôn Thanh Lan phản ứng nhanh, chỉ hít một ít, nhanh chóng bị linh lực trong cơ thể tiêu hao hầu như không còn, tất nhiên thần trí thanh tỉnh, không bị ảnh hưởng.

    Nhưng bỗng nhiên một khuôn mặt nóng hầm hập dựa vào vai.

    Tiêu Cảnh sắc mặt đỏ bừng, thần tình mê ly, mắt mị như tơ, giống như say rượu nhìn về phía Ôn Thanh Lan.

    Y vốn tuấn mỹ tà khí, lại mặc một trường bào màu đỏ sậm, càng khiến y diễm sắc bức người, đoạt nhân tâm thần.

    Đã trúng chiêu, hơi thở thở ra nóng hổi, giống như mèo con cọ cổ của Ôn Thanh Lan, trong miệng lẩm bẩm nói: “Sư tôn, sư tôn, Tiểu Cảnh khó chịu, sư tôn, cầu xin người.”

    Ôn Thanh Lan có thể khẳng định mình đã thanh trừ độc khí, nhưng bị Tiêu Cảnh cọ, vậy mà tâm thần rung động, dưới thân dâng lên một luồng nhiệt.

    Chân mày hắn không khỏi nhíu càng sâu, chẳng lẽ dư độc chưa trừ?

    Nhưng Tiêu Cảnh không nghĩ nhiều như vậy, y bất mãn sư tôn thất thần, cắn một cái vào vành tai mềm mại của sư tôn, nhẹ nhàng liếm mút, hai tay mạnh mẽ ôm eo nhỏ của sư tôn.

    Ôn Thanh Lan thiếu chút nữa linh lực tẫn tán, ánh mắt không khỏi phức tạp liếc mắt nhìn tiểu đồ đệ, hắn quay đầu, vững vàng chế trụ tiểu đồ đệ Tiêu Cảnh đang bất mãn, nắm cằm tiểu đồ đệ, hôn thật sâu.

    Chương 38: ‘Đại nghịch bất đạo’

    Tiêu Cảnh chống cự từ từ biến thành dịu ngoan, y nhắm mắt lại, lông mi thật dài khẽ run, hầu kết trượt nhè nhẹ, tiếng nước bọt giao nhau giữa kẽ môi, khiến người mặt đỏ tai hồng.

    Ôn Thanh Lan một chút cũng không ôn nhu, nhưng biểu cảm trên mặt Tiêu Cảnh lại là hưởng thụ, y ôm sư tôn càng chặt hơn, thân thể nóng hổi xuyên thấu qua quần áo, truyền cho đối phương.

    Nhưng một giây sau đó, linh lực sung túc chảy từ miệng Ôn Thanh Lan truyền tới.

    Linh lực này quá mức bá đạo, từ trong miệng Ôn Thanh Lan chuyển qua, đấu đá lung tung mà rót vào, quét ngang toàn thân, lập tức khiến Tiêu Cảnh tỉnh táo lại, một chút dục niệm cũng không còn.

    Mãi đến khi tỉnh táo lại, bấy giờ Tiêu Cảnh mới phát hiện mình ‘đại nghịch bất đạo’.

    Áo ngoài màu xanh nhạt của Ôn Thanh Lan bị y kéo xuống phân nửa, lộ ra áo lót tuyết trắng, áo lót tơ tằm trơn mịn trượt xuống, bả vai gầy mảnh mai xinh đẹp nửa che nửa đậy.

    Tóc sư tôn cũng rối loạn, xõa xuống một nửa, gợi người nhìn có loại ảo giác yếu đuối mê người.

    Mặc dù vẻ mặt đối phương lạnh nhạt như cũ, thậm chí ánh mắt cũng không dao động, nhưng lại vô cớ khiến người nghĩ đến cụm từ lạnh nhạt như sương xinh đẹp như hoa đào (*).

    (*) lãnh nhược băng sương diễm nhược đào lý.

    Tiêu Cảnh lập tức đỏ mặt, trong mắt y hiện lên một tia ánh sáng tối tăm, thì thầm nói: “Sư tôn.”

    Ôn Thanh Lan lại không thèm để ý chút nào, hắn đứng dậy sửa sang lại quần áo nói: “Đây là hồ yêu bí thuật, ngươi trúng chiêu, nhưng vi sư đã thanh trừ cho ngươi.”

    Lúc này lại nhìn bên cạnh, chỉ thấy ba người Triệu Tố biến thành ba bộ xương khô quấn quít với nhau.

    Tiêu Cảnh liền biết trong đó tuyệt không đơn giản như vậy.

    Chắc hẳn đoán được tâm tư của đồ đệ, Ôn Thanh Lan nhàn nhạt nói: “Đúng là như thế, pháp trận này và Mị Âm tương liên, nữ nhân này mưu đồ gây rối, cố tình biến nơi này thành tử địa.”

    Tiêu Cảnh không ngạc nhiên chút nào, Mị Âm không phải là nữ nhân đơn giản, kiếp trước hợp tác làm y biết đối phương thâm sâu, nữ nhân này nhìn như lời ngon tiếng ngọt, quay đầu liền có thể cho ngươi một đao, đương nhiên cuối cùng y cũng tiễn đối phương đoạn đường cuối cùng, biến đối phương thành phân bón cho âm mưu của mình.

    Đương nhiên nếu là Mị Âm làm, có lẽ sẽ không đơn giản, quả nhiên, đợi hai người đi ra mộ thất, đã không còn ở trong Đại Yêu Mộ.

    Nơi này hình như là trần gian, ngày xuân nắng ấm cành dương liễu, nước sông trong vắt bờ xa xa, gió nhẹ phớt vào mặt.

    Đột nhiên truyền đến một tiếng cười nhẹ nhàng của thiếu nam thiếu nữ, như có người đang rượt đuổi trốn tìm.

    Sau đó một công tử trẻ tuổi kéo diều, nhẹ nhàng cười từ sau bóng cây chạy ra.

    Công tử kia trời sinh môi hồng răng trắng, khí chất nhã nhặn nho nhã, vừa thấy chính là nhà quyền quý bồi dưỡng nên. (*)

    (*) Chung minh đỉnh thực: Tới giờ ăn thì phải đánh chuông để gọi người về ăn và khi ăn thì phải bày vạc, thứ chảo thật lớn ra mà ăn. Chỉ nhà quyền quý tột bực. Cũng gọi tắt là Chung đỉnh hoặc Đỉnh chung.

    Ngũ quan trưởng thành của hắn vô cùng đẹp, cười rộ lên ngây ngô và đơn thuần, hắn quay đầu lại cười: “Tố Khanh muội muội, mau tới đây nè.”

    Thiếu nữ phía sau thở hổn hển giận dỗi: “Ôn ca ca, huynh thật là xấu, người ta không đuổi nữa.”

    (*) lúc này hai người là trúc mã nên gọi huynh chứ không phải chàng nhé.

    Công tử trẻ tuổi chống nạnh nở nụ cười: “Được được được, Tố Khanh muội muội không muốn truy ta, ta đây liền tới truy Tố Khanh muội muội vậy.”

    Nói xong, công tử trẻ tuổi quay đầu lại, làm bộ muốn đuổi theo đối phương, thiếu nữ nhất thời kinh hô một tiếng, hoảng loạn chạy đi, một hồi lâu mới phát hiện là Ôn ca ca nói giỡn, lại không tha thứ một hồi.

    Bóng dáng của thiếu nam thiếu nữ rất nhanh biến mất, bọn họ đi tới một ngôi nhà.

    Tiêu Cảnh lén nhìn Ôn Thanh Lan, trong lòng khẽ động, nhưng vẻ mặt Ôn Thanh Lan lại thản nhiên, nhìn không ra hỉ nhạc (vui mừng), chỉ lạnh lùng nhìn một màn trước mắt.

    Trong nhà yên ắng, chỉ có một căn phòng truyền ra tiếng cười đùa, Tố Khanh nửa nằm ở trên giường, vỗ về bụng, nét mặt dịu dàng.

    Công tử trẻ tuổi hiện giờ thân hình thon dài, hiển nhiên đã lớn lên, đang cúi người nói gì đó với Tố Khanh, hắn xoay người, bất ngờ chính là Ôn Thanh Lan.

    Nhưng Ôn Thanh Lan này và Ôn Thanh Lan bên cạnh Tiêu Cảnh hoàn toàn không giống nhau.

    Vẻ mặt hắn ôn nhu, hai đầu lông mày thần thái phi dương, tràn đầy ngạo khí và sắc bén của tuổi trẻ, nhưng ánh mắt dừng trên người Tố Khanh lại giống như nước.

    Mà sư tôn Tiêu Cảnh biết, băng lãnh vô tình, khó có thể nắm bắt, tâm tư thâm trầm.

    Đúng lúc này, Tiêu Cảnh nghe sư tôn khe khẽ thở dài, sau đó hắn rút ra Cô Phong Kiếm, hời hợt chém một nhát.

    Không gian trước mắt cứng lại, sau đó toàn bộ thế giới từ trong nứt ra đứt đoạn, trực tiếp bị một kiếm của Ôn Thanh Lan chém thành hai nửa.

    Sư tôn khôi phục thương thế?

    Trong chớp mắt, Tiêu Cảnh nhớ tới chuyện này, không biết sư tôn khôi phục linh lực khi nào.

    Ngay sau đó y nhớ tới cái hôn sâu trước đó, sắc mặt Tiêu Cảnh lập tức trầm xuống.

    Linh mạch của Ôn Thanh Lan tu bổ khôi phục từ lâu, thiếu cũng chỉ là linh lực thôi, nhưng tiểu đồ đệ chủ động dâng lên một nụ hôn, làm linh lực của hắn cũng bổ sung khôi phục.

    Ôn Thanh Lan khôi phục Phân Thần Kỳ, sức mạnh một kiếm hết sức đáng sợ, trực tiếp phá mê cảnh của Mị Âm.

    Sau đó bọn họ đi qua một khe nứt, đi tới trước mặt Mị Âm.

    Lúc này Mị Âm còn mang vẻ kinh ngạc, hoàn toàn không ngờ Ôn Thanh Lan sẽ đi tới trước mặt mình nhanh như thế.

    Càng không ngờ chính là, cảnh giới của Ôn Thanh Lan hiện giờ vô cùng đáng sợ.

    Thần sắc Mị Âm đại biến, xoay người vội vàng chạy trốn, nhưng tốc độ kiếm của Ôn Thanh Lan so với nàng nhanh hơn.

    Chỉ trong một kiếm, mỹ nhân tuyệt sắc này đã hương tiêu ngọc vẫn.

    “A a a a, kí chủ, ngài cái tên xấu xa này, ngài cái tên xấu xa này, ngài vậy mà giết ma nữ Mị Âm, ngài vậy mà giết nàng, còn có thể đi theo kịch tình hay không đây, a a a.” Hệ thống ở trong đầu Ôn Thanh Lan điên cuồng hét ầm lên: “Nàng chính là nữ xứng quan trọng á, một trong tam đại hậu cung nè, một trong sáu thế lực đại ma còn sót lại, có còn hay không đây.”

    “Nàng ba lần liên tiếp muốn hại chúng ta, cớ gì không được giết.”

    “Nhưng, nàng là một trong những nữ chủ á.”

    Không ngờ Ôn Thanh Lan cười nhạo một tiếng: “Nhân vật phản diện còn có thể nghịch tập, một trong những nữ chủ mà thôi, chết thì có làm sao, nếu như ngươi lo lắng vấn đề nữ nhân, cùng lắm thì sau này bản tôn tìm cho đồ đệ một người tốt hơn.”

    “Nhưng mà, này……” Hệ thống có chút do dự, nhưng vấn đề là kí chủ nói rất đúng cũng không có gì sai, vì thế đành phải rầu rĩ không vui im lặng lặng xuống.

    Một kiếm lưu loát dứt khoát này cũng làm Tiêu Cảnh ngây người, mặc dù vô cùng phòng bị với Mị Âm, nhưng thấy sư tôn lưu loát như vậy, không chút lưu tình giết chết đối phương, lòng Tiêu Cảnh vẫn não nề.

    “Giết chết nữ xứng quan trọng, giá trị vận khí về không, độ hảo cảm +0, độ thân mật +0, độ ngọt ngào -1” âm thanh hệ thống tẻ ngắt tung một đoạn số liệu, sau đó liền yên tĩnh lại.

    Nhưng Ôn Thanh Lan không có tâm tình phản ứng, hắn hai ba bước đi tới trước mặt huyết quan, trực giác nói cho hắn biết, Thiên Cơ Thần Diện hắn muốn đang ở chỗ này.

    Ôn Thanh Lan duỗi tay phải muốn mở huyết quan, nhưng nghĩ tới giá trị vận khí của mình, Ôn Thanh Lan yên lặng để tay xuống, nhìn tiểu đồ đệ trầm mặc bên cạnh.

    “Tiểu Cảnh nè, giúp vi sư lấy đồ vật này ra đi.”

    Tiêu Cảnh không biết suy nghĩ cái gì, ngơ ngác đứng ở một bên, mãi cho đến khi Ôn Thanh Lan gọi y lần thứ hai, mới phản ứng lại.

    Tiêu Cảnh thờ ơ cười cười, y còn ảo tưởng cái gì chứ, rõ ràng rất hiểu tính tình của sư tôn, đâu có gì phải kinh ngạc.

    Chỉ là trong khoảng thời gian này ở chung, thật sự cho y quá nhiều mộng tưởng, làm y nghĩ lầm sư tôn thay đổi, cũng đặt y ở trong lòng.

    Trên mặt Tiêu Cảnh lộ ra nụ cười khổ không thể nhận ra, y tiến lên một bước lật nắp huyết quan.

    Một người khuynh quốc khuynh thành, dung nhan nam nhân tựa như ảo mộng lẳng lặng ngủ ở trong quan tài.

    Ước chừng là cảm nhận được tầm mắt của người ngoài, y phiền não nhíu mày, sau đó không tình nguyện mở hai mắt.

    Một đôi mắt vàng rực rỡ ngơ ngác nhìn Tiêu Cảnh, người lãnh tâm như Tiêu Cảnh cũng không khỏi thất thần.

    Mỹ nhân tuyệt thế tóc dài màu bạc đôi mắt màu vàng từ trong quan tài ngồi dậy, nở nụ cười với hai người còn sống duy nhất trong ngôi mộ.

    Trong nháy mắt, hai người chỉ cảm thấy hình ảnh chuyển động trước mắt quá mức tốt đẹp, một cảnh tượng ngọt ngào.

    Cái loại hoảng hốt này chỉ trong nháy mắt, nhưng lại như là làm một đại mộng vui vẻ.

    Tầm mắt của mỹ nam tóc bạc dừng trên mặt đất, y nhíu mày, có chút buồn rầu nói: “Hậu duệ của ta, nàng đã chết?”

    Lúc này Tiêu Cảnh và Ôn Thanh Lan mới lấy lại tinh thần, đồng thời đề phòng nhìn mỹ nam tóc bạc, nhưng mà đối phương chỉ buồn rầu nhìn thi thể Mị Âm, sau đó y vỗ tay một cái, lộ ra một nụ cười bừng tỉnh.

    Một sợi tơ bạc nhập vào thi thể Mị Âm, thi thể Mị Âm nháy mắt thu nhỏ lại, một con cáo trắng da lông bóng loáng xinh đẹp đáng yêu, xuất hiện ở nơi vốn dĩ là thi thể Mị Âm.

    Hồ ly kêu hai tiếng, liền lẻn đến trên vai của mỹ nam tóc bạc, mỹ nam tóc bạc sờ lông hồ ly, chọt trán của đối phương, khiển trách: “Thật là một đứa trẻ không ngoan.”

    Hồ ly kêu hai tiếng chi chi xem như đáp lại.

    Lúc này mỹ nam tóc bạc mới nhìn về phía Ôn Thanh Lan, y lộ ra một nụ cười ngọt ngào hồn nhiên: “Các ngươi là tới bồi ta, giống như bọn họ?”

    Theo tiếng của mỹ nam tóc bạc, Vương Hoán đã gặp qua trước đó, còn có những tu sĩ đã chết của Lưu Diễm Tông, cùng với tiểu mập mạp và tu sĩ áo xanh đều xuất hiện bên người mỹ nam tóc bạc.

    Chẳng qua bọn họ tứ chi cứng đờ, vẻ mặt chết lặng, nhìn không ra một chút hơi thở thuộc về người sống.

    Những người này ngẫu nhiên làm nền, tươi cười của mỹ nam tóc bạc có vẻ vô cùng quỷ dị.

    Ôn Thanh Lan nắm Cô Phong Kiếm, thần sắc lãnh đạm nói: “Ta muốn Thiên Cơ Thần Diện.”

    “Thiên Cơ Thần Diện?”

    Mỹ nam tóc bạc hoang mang chớp chớp mắt, ngay sau đó lộ ra biểu cảm ngạc nhiên: “Hậu duệ này muốn đánh thức ta, lấy đi sức mạnh của ta, nhưng nghi thức chỉ làm tới một nửa thì bị cắt đứt, ký ức của ta cũng không khôi phục quá nhiều, Thiên Cơ Thần Diện mà ngươi nói, ta có chút ấn tượng, ngươi đến gần một chút, ta xem có thể nhớ lại hay không.”

    Ôn Thanh Lan đi qua, mỹ nam tóc bạc duỗi tay kéo, đưa hắn đến bên cạnh mình, sau đó không đợi Ôn Thanh Lan nói gì, liền đem môi dán lên trán Ôn Thanh Lan.

    “Ngươi là một người rất thú vị, ta thích khí tức của ngươi, các ngươi là nhất thể song hồn sao?”

    Không đợi Ôn Thanh Lan nói chuyện, một đạo yêu lực theo môi mỹ nam tóc bạc truyền vào trong đầu Ôn Thanh Lan, một hoa văn lưu vân như ẩn như hiện chiếu lên mi tâm của hắn, sau đó hoa văn lưu vân ẩn xuống.

    Môi mỹ nam tóc bạc cũng rời trán Ôn Thanh Lan.

    Y cười nhìn Ôn Thanh Lan nói: “Ta là Trạch, Lưu Trạch, nhớ kỹ nha.”

    Theo giọng nói của Lưu Trạch, một cỗ cự lực từ huyết quan truyền đến, lúc hai người chưa kịp phản ứng, đưa bọn họ bắn ra khỏi cổ mộ.

    “A a a a ___”

    Lại một tiếng hét thảm truyền đến, dọc theo đường đi chẳng biết bị đem tới nơi nào, A Lữ cũng kêu thảm bị quăng ra.

    Khi Ôn Thanh Lan trầm mặc nhìn lại, cánh cửa thanh đồng của Đại Yêu Mộ ầm ầm khép lại, cả ngôi Đại Yêu Mộ chậm rãi chìm vào lòng đất, biến mất vô tung.

    Chương 39: Tam đường hội thẩm

    Tu Chân Giới đệ nhất tông Vô Vi Đạo Tông, chưởng môn ở trên Nhập Tiên Phong, mười hai phong chủ lần nữa tề tụ một chỗ.

    Lần này ánh mắt mọi người nhìn Ôn Thanh Lan, lại không mang nhiều hàm ý khác nhau, chỉ có kiêng kỵ thật sâu hoặc bội phục.

    Chưởng môn Khuất Minh Dương vẫn là bộ dáng ốm yếu văn nhã, chỉ là trong đôi mắt hiện lên một chút kỳ lạ: “Ngày ấy bản tọa nghe đệ tử báo lại, nói là nhìn thấy lão tổ đuổi theo sư đệ ra khỏi tông môn, sư đệ không sao chứ.”

    “Làm phiền sư huynh quan tâm, không sao, chỉ là Thanh Lan lại không biết lão tổ đuổi theo Thanh Lan ra cửa, có lẽ là đệ tử kia nhận lầm.” Ôn Thanh Lan bình tĩnh nói.

    Sau khi Ôn Thanh Lan hoàn toàn khôi phục Phân Thần Kỳ, hắn liền ngày đi nghìn dặm, rời khỏi Đại Yêu Mộ, dẫn theo A Lữ và tiểu đồ đệ trở lại tông môn.

    Vừa đến Tĩnh Bình Phong, thì nhận được thông tri của chưởng môn, đi thẳng tới Nhập Tiên Phong, tiếp nhận tam đường hội thẩm.

    Khuất Minh Dương cười nói: “Sư đệ nói phải, đệ tử kia tuổi còn trẻ, có lẽ là nhìn lầm rồi hiểu lầm, nhưng một năm này sư đệ đi nơi nào, vì sao Tĩnh Bình Phong không một bóng người, vi huynh cũng không liên lạc được ngươi và Tiểu Cảnh, làm vi huynh lo lắng.”

    Ôn Thanh Lan nhàn nhạt nở nụ cười: “Phiền sư huynh quan tâm, là Tiểu Cảnh phát hiện một nơi đất lành, có lòng hiếu thuận, ta liền theo y đi xem, bị một chuyện trì hoãn thời gian của ta, bây giờ mới cảm thấy sao nhãng sự vụ trên phong, nếu như không có việc gì, Thanh Lan hồi phong đây.”

    “Được rồi, đi đường mệt nhọc, sư đệ nên nghỉ ngơi cho tốt.” Khuất Minh Dương tươi cười hòa nhã, gã không truy hỏi nữa, mà tùy ý Ôn Thanh Lan dẫn A Lữ và Tiêu Cảnh rời đi.

    Trên Tĩnh Bình Phong không có bất kỳ thay đổi nào, vẫn thanh lãnh cô tịch như cũ, cả ngọn núi mênh mông rộng lớn, trên phong chỉ có Ôn Thanh Lan và Tiêu Cảnh gắn bó sống qua ngày.

    À, không đúng, hiện giờ nhiều thêm một A Lữ.

    A Lữ vẫn cứ im re, theo hai vị chủ nhân từ nhân gian đi tới tiên sơn, không ngừng ngó nghía như đồ nhà quê.

    Bởi vì bầu không khí trong phòng nghị sự Nhập Tiên Phong ngưng trọng, A Lữ thành thật giống như chim cút.

    Bây giờ tới Tĩnh Bình Phong, vì chỉ có Tiêu Cảnh và Ôn Thanh Lan, nên lá gan gã lớn ra.

    Nhưng vẫn không dám tùy tiện như ở Lạc Châu, một đường thấy nhiều, mới biết thân phận lão lão gia có bao nhiêu kinh người.

    Không khỏi âm thầm nói thầm, hóa ra lão gia mới là phu nhân, phu nhân lại là lão gia!

    Nhưng tất cả cải biến không làm khó được A Lữ, gã là cao thủ trạch đấu, nhất định sẽ giúp lão gia ngồi ổn vị trí hậu trạch, trên Tĩnh Bình Phong chỉ cần có gã, những tiểu yêu tinh không liên quan khác, đừng hòng nghĩ tới việc mê hoặc phu nhân.

    Tiêu Cảnh và Ôn Thanh Lan tất nhiên không biết A Lữ lại bắt đầu phát thần kinh, trên thực tế trên Tĩnh Bình Phong an tĩnh, Ôn Thanh Lan đang định bế quan xem xét Thiên Cơ Thần Diện.

    Câu nói kia của đại yêu Lưu Trạch khiến hắn để ý không thôi, cái gì gọi là nhất thể song hồn, lúc đó, chỉ có hắn và Tiêu Cảnh ở đó, lời của Lưu Trạch, nghĩ thế nào cũng là nói hắn và Tiêu Cảnh.

    Chẳng lẽ trên người hắn và Tiêu Cảnh có gì cổ quái à?

    Tiêu Cảnh trở lại trong tông, cũng không cởi mở thoải mái như trước, có thể nói Tĩnh Bình Phong khắc một dấu ấn trên người y, khiến y sau khi trở lại trên phong, bản năng trở thành tiểu đồ đệ trầm mặc ít nói.

    Mọi chuyện xảy ra ở Lạc Châu trước đó chỉ tựa như giấc mộng, sư tôn khôi phục thực lực, lại biến thành tôn chủ Tĩnh Bình Phong lãnh khốc vô tình.

    Sắp xếp xong phủ đệ theo thói quen của sư tôn, Tiêu Cảnh ngồi trên ghế nhỏ trong phòng ngủ xuất thần ngắm nhìn Thanh Nhã Kiếm.

    A Lữ lén lút đi vào, thấy lão gia cô đơn ngồi trong phòng ngủ, trong mắt không khỏi hiện lên sự đau lòng.

    “Chủ nhân, ngài yên tâm, còn có A Lữ mà, A Lữ là cao thủ trạch đấu, nhất định sẽ giúp ngài coi chừng phong chủ, không cho bất kỳ tiểu yêu tinh nào tiếp cận phong chủ, chủ nhân ngài nhất định phải phấn chấn lại nha.”

    Tiêu Cảnh không ngờ A Lữ đi vào nói một câu như thế, không khỏi bị đối phương chọc cười, cười xong rồi, y nghiêm mặt nói: “A Lữ, ngươi nói rất đúng, lão gia ta quả thật không nên như vậy, thế này đi, vì không để những người khác câu dẫn sư tôn, ngươi giúp ta làm một chuyện nhé.”

    Nghe chủ nhân có việc muốn phân phó mình làm, vẻ mặt A Lữ vui mừng hẳn, gã trịnh trọng gật đầu.

    Tùng Văn Hiên chờ tới khi kết thúc nghị sự trên Nhập Tiên Phong, liền gấp không chờ nổi đi tới Tĩnh Bình Phong.

    Nhưng ngoài dự liệu của gã chính là, Tĩnh Bình Phong tiếp đãi không phải là Tiêu Cảnh, mà là một gương mặt xa lạ.

    Tùng Văn Hiên liếc nhìn đối phương, phát hiện đối phương chỉ là một tiểu yêu quái linh lực mỏng manh, liền không hề đặt đối phương để ở trong lòng, mà chỉ nói: “Phong chủ các ngươi đâu, nói là Qúa Thường Phong Tùng Văn Hiên muốn gặp hắn.”

    Lúc Tùng Văn Hiên đánh giá A Lữ, A Lữ cũng đang quan sát Tùng Văn Hiên.

    Rất nhanh A Lữ đã nhận xét được đối phương thật sự là vừa già vừa xấu, cùng lão gia tuấn mỹ chu đáo không thể nào so sánh, gã liền yên lòng, lộ ra nụ cười tiếp đãi tiêu chuẩn: “Phong chủ ở bên trong, Tùng đạo trưởng chờ, để tiểu nhân đi vào bẩm báo.”

    Lí do từ chối khác hẳn tác phong ngày xưa của Tĩnh Bình Phong, khiến Tùng Văn Hiên nhíu mày, không nhịn được nói: “Ngươi trực tiếp dẫn bản phong chủ vào là được rồi, còn cần bẩm báo cái gì.”

    A Lữ cười nói: “Phong chủ đang cùng thiếu phong chủ thương lượng sự tình, đạo trưởng vẫn là đợi chút đi ha.”

    Tùng Văn Hiên thầm mắng một câu bệnh thần kinh, nhìn thế nào cũng thấy người này tưng tửng, làm như Tĩnh Bình Phong là nhà cao cửa rộng nhân gian không bằng.

    Nhưng cũng may Ôn Thanh Lan rất nhanh từ trong phủ đệ đi ra, hắn hiển nhiên chú ý tới Tùng Văn Hiên bị chặn, liền khẽ cười nói: “Sao hôm nay Tùng phong chủ rãnh rỗi đến đây thế, thực sự là khách quý.”

    Tùng Văn Hiên không đáp lại lời chế nhạo của Ôn Thanh Lan, gã bước nhanh đi tới trước mặt Ôn Thanh Lan, tới tới lui lui quan sát vài lần, mới vẻ mặt phức tạp nói: “Ngươi thật sự làm được.”

    “Tùng phong chủ nói cái gì, bản tôn nghe không hiểu.” Ôn Thanh Lan vẻ mặt không đổi, tùy ý đối phương quan sát.

    “Ngươi…..” Tùng Văn Hiên dĩ nhiên không ngờ Ôn Thanh Lan vô sỉ như vậy, ở trước mặt gã còn giả vờ vô tội.

    Nhưng Ôn Thanh Lan cũng không trêu đùa đối phương lâu lắm, mà hơi mỉm cười nói: “Dạo trước Tiểu Cảnh tìm được một vò rượu ngon nhân gian, tuy ta và ngươi là tu sĩ, đã lâu không cần ăn ngũ cốc, nhưng ngược dòng căn nguyên, chung quy cũng là người, thỉnh thoảng nếm thử rượu ngon trần gian, cũng không gì không thể, chỉ là không biết Tùng phong chủ có nể mặt không.”

    Tùng Văn Hiên cũng biết nơi này không phải là chỗ nói chuyện, liền gật đầu nói: “Đã như vậy, sư điệt, xin mời.”

    Hai người cùng vào trong phòng, nơi này là địa bàn của Ôn Thanh Lan, cũng không cần lo lắng sẽ bị người ngoài nghe thấy.

    Tiêu Cảnh như thường ngày bưng trà rót nước, hầu hạ bên người sư tôn.

    Nhiều năm qua, người của Vô Vi Đạo Tông cũng đã quen một màn này của Tĩnh Bình Phong, đều sẽ cảm khái Ôn Thanh Lan thu đồ đệ ánh mắt không tồi.

    Lão đại Văn Uyên thiên tư thông minh, làm việc lưu loát, chỉ tiếc chết sớm.

    Vốn thu lão nhị Tiêu Cảnh, mặt xấu vô năng, bị mọi người xem thường, nhưng không ngờ rằng tiểu tiểu đồ đệ hiểu chuyện nghe lời, hầu hạ tốt Ôn Thanh Lan, ai ai cũng biết.

    Huống chi từ sau khi gặp được cơ duyên ở Chân Diệp bí cảnh, Tiêu Cảnh không chỉ khôi phục dung mạo, thân thể cũng nhận được tôi luyện, hiện giờ nhìn lại, vậy mà đã đột phá hậu Kim Đan Kỳ, mơ hồ tiến vào Nguyên Anh.

    Tùng Văn Hiên nhìn Tiêu Cảnh, âm thầm cảm khái trong lòng một chút, rồi rất nhanh dời chú ý về trên người Ôn Thanh Lan.

    Thần sắc gã phức tạp nói: “Không ngờ sư điệt thật sự làm thành chuyện kia, hiện nay địa vị của sư điệt ở tông môn chỉ sợ không người lay chuyển, chỉ là không biết lời hứa hẹn trước đây của sư điệt, còn hiệu lực chăng.”

    Ôn Thanh Lan bưng chung rượu sứ men xanh uống một hớp rượu, hắn điềm nhiên nói: “Còn phải xem sư thúc muốn cái gì?”

    Tùng Văn Hiên bỗng nhiên nở nụ cười, trong mắt gã xẹt qua dã tâm kinh người, giọng cao thâm nói: “Ta muốn cái gì, sư điệt chẳng lẽ không biết sao?”

    “Như vậy tất nhiên như sư thúc mong muốn, sư điệt tại đây chúc mừng sư thúc trước.”

    Tùng Văn Hiện được nhận lời, vừa lòng rời đi, cho đến khi Tùng Văn Hiên đi xa, Tiêu Cảnh mới nhìn Ôn Thanh Lan nói: “Sư tôn thực sự muốn giúp gã ư?”

    “Ngươi nói xem.” Ôn Thanh Lan đứng dậy, trong mắt tràn đầy lạnh lùng châm chọc, một cái nhìn này Tiêu Cảnh không cần hỏi lại, trong lòng đã hiểu rõ.

    Thấy sư tôn lạnh nhạt quen thuộc, trong lòng Tiêu Cảnh khẽ động, đột nhiên bật thốt lên hỏi: “Vì sao sư tôn phải như thế, chúng ta cứ an tĩnh tu luyện trên Tĩnh Bình Phong, không phải tốt lắm sao?”

    Ôn Thanh Lan kinh ngạc liếc nhìn Tiêu Cảnh, không ngờ trong lòng tiểu đồ đệ sẽ có suy nghĩ như vậy.

    Hắn nhíu mày nói: “Một đường tu chân, vốn là con đường vô tận phong tranh, nào có đạo lý lùi bước, nếu ngươi không tiến, thì chỉ có thể mặc người thịt cá, những suy nghĩ ngây ngô buồn cười như thế, sau này đừng nên có nữa.”

    “Dạ, sư tôn.” Tiêu Cảnh gục đầu xuống, che lại hắc ám trong đôi mắt.

    Ôn Thanh Lan nói xong, thì đem tiểu đồ đệ đuổi đi, Tiêu Cảnh hiếu thuận thì hiếu thuận, nhưng lại có chút đàn bà lằng nhằng, không bằng Văn Uyên lưu loát dứt khoát.

    Nhưng nếu tính để Tiêu Cảnh theo mình làm việc, chút khuyết điểm đó Ôn Thanh Lan cũng sẽ không thèm để ý, tóm lại sớm muộn gì có một ngày sẽ dạy dỗ lại.

    Sau này đối phương làm nhiều chuyện, tật xấu bà già phân vân này sẽ được sửa đổi, huống gì Tiêu Cảnh là thiên mệnh chi tử, có một số việc giao đối phương đi làm, có lẽ sẽ có được hiệu quả không thể tưởng tượng.

    Để Tiêu Cảnh ở lại một mình trên Tĩnh Bình Phong, Ôn Thanh Lan liền đi bế quan tiêu hóa Thiên Cơ Thần Diện, sau khi trở về từ Đại Yêu Mộ, hắn vẫn luôn không tìm được thời gian xem xét Thiên Cơ Thần Diện, giờ cuối cùng cũng được rãnh rỗi.

    Lưu Trạch để lại Thiên Cơ Thần Diện muôn vàn ảo diệu cho hắn.

    Như Ôn Thanh Lan suy đoán, Thiên Cơ Thần Diện quả thật là một món bí bảo, nhưng bí bảo này là đại yêu Lưu Trạch tự mình luyện chế ra, nó vô hình vô thể, như là một loại thuật pháp đặc biệt.

    Lí do Lưu Trạch đưa Thiên Cơ Thần Diện ra, Ôn Thanh Lan cũng có chút suy đoán, chỉ sợ là do việc Mị Âm gây ra trong mộ.

    Kỳ thực đại yêu Lưu Trạch đã sớm tử vong, lưu lại cũng chỉ là một tàn ảnh của y, Mị Âm muốn đánh thức Lưu Trạch, ngược lại hao hết một chút cơ khí cuối cùng, Lưu Trạch không muốn bí bảo biến mất, nên dứt khoát đưa ra.

    Nhưng Thiên Cơ Thần Diện cũng không phải ai cũng có thể giả dạng, nó có một nhược điểm, đó chính là chỉ có thể giả trang người có tu vi không bằng mình, một khi sử dụng vượt qua sát chiêu của người được giả dạng, Thiên Cơ Thần Diện tự nhiên mất đi tác dụng.

    Dù là như thế, Thiên Cơ Thần Diện đối với Ôn Thanh Lan mà nói, cũng đã vô cùng hữu dụng.

    Sau khi nắm giữ được Thiên Cơ Thần Diện, tâm thần Ôn Thanh Lan khẽ động, một người tu sĩ trẻ tuổi vô cùng quen mắt liền xuất hiện, rõ ràng là Lâm Tịch gặp phải trong Đại Yêu Mộ.

    Chương 40: Gia nhập Thái Uyên Phong

    Lúc hóa thành Lâm Tịch, tu vi Ôn Thanh Lan cũng theo đó hạ xuống, trở thành một tiểu đệ tử Ngưng Thần Kỳ.

    Hắn cảm thấy chân nguyên trong cơ thể ứ đọng, trong lòng không khỏi âm thầm ngạc nhiên, Thiên Cơ Thần Diện quả thật thần kỳ, phương thức hóa hình như vậy, cho dù là lão tổ Độ Kiếp Kỳ ở đây, cũng không thể nhận ra.

    Vì vậy sư tôn bản Lâm Tịch liền đi ra phủ đệ.

    Lúc này Tiêu Cảnh vừa mới đuổi Nhạc Uyên đi, đang vòng trở lại phủ đệ, liếc mắt thấy một người nam tử xa lạ đi lại ở ngoài đại môn, lập tức lạnh lùng nói: “Người phương nào tự tiện xông vào Tĩnh Bình Phong.”

    Ôn Thanh Lan nhìn bộ dáng tiểu đồ đệ vận sức chờ phát động, tâm niệm xoay chuyển, chắp tay nói: “Tiêu sư huynh, tại hạ là đệ tử ngoại môn, bởi vì đường xá không quen, vào nhầm nơi này, xin sư huynh thứ lỗi.”

    “Ngươi là……” Đến gần, Tiêu Cảnh mới phát hiện đối phương còn có chút quen mắt, suy nghĩ một chút, sắc mặt y bỗng nhiên thay đổi: “Ngươi là Lâm Tịch, ngươi không phải đã chết rồi sao?”

    Nói xong, y lại cảm thấy không đúng, đột nhiên nghĩ tới một bản lĩnh khác của sư tôn, Tiêu Cảnh hỏi dò: “Sư tôn?”

    Lần này, Ôn Thanh Lan biến thành Lâm Tịch ngược lại sửng sốt, hắn quan sát mình từ trên xuống dưới, nói: “Có sơ hở gì sao?”

    Tiêu Cảnh cười cười: “Sư tôn là đại năng Phân Thần, làm sao cho phép người khác tự tiện xông vào phủ đệ, với lại không phải sư tôn được pháp bảo ở cổ mộ à, cho nên đồ nhi mới đoán thử, cũng không phải sư tôn có sơ hở gì.”

    Thì ra như thế, không ngờ Tiêu Cảnh còn rất là thông minh.

    Ôn Thanh Lan nội tâm hài lòng gật đầu, hắn nói: “Ngươi ở đây coi giữ Tĩnh Bình Phong, vi sư có việc phải làm.”

    Thấy sư tôn định ngự kiếm rời đi, Tiêu Cảnh vội vàng nói: “Sư tôn, hiện giờ người giả làm đệ tử ngoại môn, tu vi lại thấp, tùy tiện ngự kiếm chạy loạn chỉ sợ khiến kẻ khác hoài nghi, không bằng đồ nhi đưa người đi.”

    Ôn Thanh Lan suy nghĩ một chút, điều này cũng đúng.

    Kỳ thật trong một số hoạt động của các phong, phong chủ bọn họ chẳng bằng các đồ đệ làm việc trôi chảy, có Tiêu Cảnh hộ tống, trái lại cũng miễn đi không ít giải thích phiền toái.

    Lại nghe Tiêu Cảnh nói: “Lâm Tịch là đệ tử ngoại môn của Thái Uyên Phong, đồ nhi và Thái Uyên Phong có thù cũ, chỉ đưa đến chân núi.”

    Ôn Thanh Lan lại vô cùng kinh ngạc, không ngờ Tiêu Cảnh đối với tin tức các phong đều có hiểu biết, phải biết rằng ở trong lòng sư tôn Tiêu Cảnh vẫn luôn trầm mặc ít nói, tự ti nhút nhát, là hình tượng tiểu đáng thương chịu nhiều ức hiếp.

    “Sư tôn lên đây đi.”

    Đang lúc Ôn Thanh Lan ngạc nhiên, Tiêu Cảnh đã gọi ra Thanh Nhã Kiếm, thân kiếm trong suốt sáng trong, tràn đầy hạo nhiên chính khí, sau khi Tiêu Cảnh đứng lên trên, liền vươn tay với Ôn Thanh Lan, mỉm cười nhìn Ôn Thanh Lan.

    Một màn này Ôn Thanh Lan luôn cảm thấy quái lạ, nhưng mà lúc này hắn đã là đệ tử ngoại môn tu vi thấp kém, cũng chỉ có thể dựa vào vị ‘sư huynh’ Tiêu Cảnh này.

    Quái dị trong lòng chỉ trong nháy mắt, Ôn Thanh Lan dứt bỏ tạp niệm nắm lấy tay đồ đệ, đứng ở phía sau đồ đệ.

    Mang theo sư tôn ngự kiếm lướt gió như vậy thật đúng là lần đầu tiên trải qua, vẫn ở trong Vô Vi Đạo Tông, quả thật cảnh tượng này trước đây trong mộng y cũng không dám mơ tới.

    Tuy hiện tại sư tôn mang khuôn mặt của Lâm Tịch, nhưng trong lòng Tiêu Cảnh vẫn vô cùng sung sướng.

    Y cố ý thả chậm tốc độ, bay quanh ngọn núi một vòng lại một vòng.

    Trong lòng Ôn Thanh Lan buồn bực, Tĩnh Bình Phong cách Thái Uyên Phong có xa như vậy không?

    Nhưng xét thấy hắn và Thái Uyên Phong không hề lui tới, hơn nữa ngày xưa cũng chỉ một ý niệm trong đầu thì đến một nơi khác, cho nên khoảng cách lộ trình dài hay ngắn, hắn cũng không rõ lắm.

    Dù chậm, cuối cùng cũng tới Thái Uyên Phong.

    Lưu luyến buông sư tôn xuống, Tiêu Cảnh cũng không quay đầu lại mà ngự kiếm rời đi.

    Lúc này Ôn Thanh Lan mới nhớ, thủ đồ Triệu Phong của Thái Uyên Phong là bị Tiêu Cảnh phế bỏ tu vi, cuối cùng vô vọng chết thảm, phong chủ Liễu Tương Lan của Thái Uyên Phong càng bị hắn tàn nhẫn làm mất mặt.

    Tuy Thái Uyên Phong quả thực rất thảm, nhưng Ôn Thanh Lan cũng không tính tha cho đối phương, vẫn không nhanh không chậm lén lút đi vào trong Thái Uyên Phong.

    Hoàn toàn khác với Tĩnh Bình Phong quạnh quẽ, Thái Uyên Phong náo nhiệt có thể so với một môn phái cỡ trung.

    Mới vừa đi tới chân núi, thì có tốp ba tốp năm đệ tử kết bạn đi cùng nhau.

    Kế hoạch muốn yên lặng mò lên núi của Ôn Thanh Lan lập tức thất bại, nhưng hắn đang ở bộ dạng Lâm Tịch, cũng không làm cho bất kỳ đệ tử nào thấy lạ.

    Chợt nghe một đệ tử đối diện cười nói: “Lâm lão đệ, làm xong nhiệm vụ trở về rồi à?”

    Ôn Thanh Lan lo lắng nói nhiều sai nhiều, chỉ rầu rĩ cúi đầu đáp lại, một mạch nhìn thẳng đi lên núi.

    Một đệ tử bên cạnh còn buồn bực nói: “Hôm nay sao Lâm Tịch trầm lặng như vậy chứ hả, có chút lạ à nha.”

    “Aizz, không thấy gã một mình trở về sao, chẳng lẽ cãi nhau với Lan Tiếu sư muội.”

    “Cũng có thể, bằng không sắc mặt sẽ không tệ thế.”

    Ôn Thanh Lan rất nhanh vứt cuộc nói chuyện của các đệ tử ra phía sau, hắn vẫn cứ đi lên núi.

    Thái Uyên Phong có năm tòa phó phong (*) liền kề, cho ngoại môn đệ tử ở, nơi này là chủ phong, là chỗ ở của phong chủ Liễu Tương Lan, ngày thường đệ tử đích truyền có thể tùy ý ra vào.

    (*) phong phụ

    Ôn Thanh Lan mới đến nửa đường, đã bị đệ tử thủ vệ ngăn cản: “Lâm Tịch, một tên đệ tử ngoại môn nho nhỏ như ngươi, nơi này cũng là nơi ngươi có thể tự tiện lên?”

    “Cùng là đệ tử Thái Uyên Phong, ta có gì không thể lên?” Ôn Thanh Lan cũng không phục mà lớn tiếng chất vấn.

    “Phong chủ Thái Uyên Phong, ngươi nếu không phải đệ tử đích truyền, không có tư cách lên, còn không mau cút đi!” Đệ tử thủ vệ không khách khí mà mắng chửi, đồng thời một đạo linh lực của gã đánh ra, Ôn Thanh Lan liền chật vật ngã xuống đất.

    Bấy giờ tu vi của hắn chỉ ở Ngưng Thần Kỳ, tất nhiên không có cách nào chống lại tu sĩ tu vi Kim Đan Kỳ.

    Bị mất mặt, té ngã một cái, Ôn Thanh Lan cũng không chút nào tức giận, mà phất tay áo lớn tiếng nói: “Sớm muộn gì có một ngày, ta sẽ đường hoàng ra vào Thái Uyên Phong, mà ngươi, chỉ có thể quỳ gối dưới chân ta nhìn lên, ta còn có hồng phi chi chí (*), nhưng ngươi chỉ có thể an ổn làm thủ vệ chim yến mà thôi.”

    (*) nôm na chí chim hồng (chim nhạn), chữ hồng có ý nghĩa là lớn lao, chỉ người có chí lớn.

    “Ngươi….. Ở đâu ra hạng người cuồng vọng, quả thực tìm chết.” Bị một đệ tử Ngưng Thần Kỳ nho nhỏ nhục mạ, đệ tử thủ vệ tức gần chết, trong mắt gã lóe lên tia hung ác, âm thầm dụng lực, cho đối phương một bài học.

    “Chậm đã.” Nhưng vào lúc này, một thanh âm quen thuộc đột nhiên lên tiếng nói: “Tiểu tử ngươi thật thú vị, đi theo ta đi.”

    Kỳ thực vừa rồi, Ôn Thanh Lan đã nhận ra khí tức của Liễu Tương Lan, hắn làm tất cả cũng chỉ để Liễu Tương Lan hứng thú, sớm biết Liễu Tương Lan khẩu vị quái lạ, quả nhiên, mắc câu.

    Liễu Tương Lan chậm rãi đi ra từ phía sau Ôn Thanh Lan, rất có hứng thú quan sát Ôn Thanh Lan.

    Trong khoảng thời gian này gã phiền muộn quá chừng, vốn định ra cửa giải sầu, lại không ngờ gặp được một tiểu tử thú vị như vậy, tư chất đối phương còn thượng giai.

    Triệu Phong đã thân tử đạo tiêu (*), cũng tới lúc gã nên thu một đồ đệ bồi dưỡng rồi, cũng có thể giảm bớt bực bội những ngày gần đây.

    (*) người chết đạo mất

    “Phong chủ.” Đệ tử thủ vệ vẻ mặt đại biến, vội vàng khom người thỉnh an.

    “Bái kiến phong chủ.” Ôn thanh Lan lộ ra kinh ngạc và mừng rỡ thích đáng, theo đệ tử thủ vệ cùng nhau khom mình hành lễ.

    “Ừ, đi theo ta.” Liễu Tương Lan thấy đối phương hiểu chuyện biết điều, tràn đầy tán thưởng gật đầu, đứng dậy đi lên Thái Uyên Phong, Ôn Thanh Lan vội vã bám sát đi theo sau đối phương.

    Lên đỉnh núi, Liễu Tương Lan dẫn Ôn Thanh Lan vào trong phủ đệ.

    Phủ đệ Tĩnh Bình Phong yên tĩnh đơn giản, không có một chút nhân khí.

    Thái Uyên Phong lại là một thái cực khác, chế tạo như cung điện nhân gian, cả ngọn núi bị Liễu Tương Lan san thành đất bằng, xây một tòa cung điện nguy nga lượn lờ tiên khí, nếu tu sĩ bình thường đi lên, đều sẽ cảm thấy mình lạc vào tiên cảnh thần vương, có thể nói Liễu Tương Lan quả thực là một phong chủ thích phô trương.

    Mới vừa vào cung điện, liền có một loạt sáu gã đệ tử cùng lúc quỳ xuống, cất cao giọng nói: “Cung nghênh sư tôn hồi phủ.”

    Một đám đệ tử hoặc anh tuấn hoặc tiêu sái, hoặc nhã nhặn hoặc thanh tú, ngay cả Ôn Thanh Lan cũng bị chấn động, không khỏi âm thầm kinh ngạc, Liễu Tương Lan này quá biết hưởng thụ đi.

    Vẻ mặt Liễu Tương Lan dĩ nhiên là vô cùng hưởng thụ đệ tử ca ngợi, gã phất tay nói: “Đều đứng lên đi, kể từ hôm nay đây chính là tiểu sư đệ của các ngươi…..”

    Ôn Thanh Lan đúng lúc nói: “Bẩm sư tôn, đệ tử tên là Lâm Tịch.”

    “Ừ, Tịch Nhi à, từ hôm nay trở đi ngươi ở Thái Uyên Phong đi.” Liễu Tương Lan nói xong thì xoay người vào nội điện.

    Thu một đồ đệ chỉ là nhất thời hứng khởi, Liễu Tương Lan cũng không phải là sư tôn tốt tận chức tận trách gì cho cam, chẳng qua Triệu Phong đặc biệt khiến gã vui vẻ mà thôi, nếu muốn giành được chú ý của Liễu Tương Lan, đệ tử của gã còn cần tự nghĩ biện pháp mới được.

    Sư tôn vừa đi, sáu sư huynh vốn tươi cười đầy mặt khiêm tốn kính cẩn lập tức thay đổi thái độ.

    Đứng ở trước chắc là lão đại, nhìn cũng không nhìn Ôn Thanh Lan mà quay đầu đi, hai người ở giữa liếc mắt nhìn nhau, cũng theo lão đại rời đi.

    Sư huynh kế tiếp, trông anh tuấn có chút tùy tiện, gã cười với Ôn Thanh Lan, gã tươi cười quái không thể tả, sau đó lôi kéo sư huynh gầy yếu phía sau rời đi.

    Cuối cùng chỉ còn lại có một người nhìn như thành thật đi lên, cười thiện ý với Ôn Thanh Lan nói: “Tiểu sư đệ, ta dẫn đệ đi tìm chỗ ở nhé.”

    Ôn Thanh Lan chắp tay với đối phương nói: “Đa tạ sư huynh, không biết sư huynh xưng hô như thế nào?”

    “Gọi ta Tang Vũ là được.” Sư huynh kia mặc áo dài xanh biếc nói: “Đệ đừng quá để ý, đại sư huynh bọn họ chỉ là nhìn có chút nghiêm túc thôi, thực ra vẫn là người tốt, gần đây sư tôn có chút phiền lòng, sau khi Triệu Phong sư huynh chết, tất cả mọi người đều không có năng lực làm sư tôn vui vẻ, đổi thành ngày xưa, có Triệu Phong sư huynh ở đây, nhất định sẽ không như thế.”

    “Hả? Sư tôn phiền lòng chuyện gì, không biết chúng ta có thể phân ưu cho sư tôn không?”

    “Còn không phải bởi vì phong chủ Tĩnh Bình Phong đã trở về à.” Tang Vũ thấp giọng nói: “Ngày đó Triệu Phong sư huynh đắc tội Tiêu Cảnh, bị Tiêu Cảnh phế, sư tôn muốn lấy lại công đạo cho sư huynh, nhưng không ngờ lại đắc tội phong chủ Tĩnh Bình Phong, phong chủ Tĩnh Bình Phong kia ngang ngược bá đạo, lại có thực lực Phân Thần Kỳ, nghe nói gần đây thực lực tăng vọt, sư tôn đánh không lại hắn, lo lắng hắn trả thù, cho nên sầu muộn không thôi.”

    Ôn Thanh Lan: “…..”

    Nói một chút cũng không sai, hắn dự định đối phó Liễu Tương Lan cũng không phải giả, nhưng mà lời này nghe như thế nào làm người ta mất hứng như vậy chứ, trách không được tên này không được sủng.

    Thuộc truyện: Sau khi phản diện nhặt được kịch bản