Sau khi phản diện nhặt được kịch bản – Chương 46-50

    Thuộc truyện: Sau khi phản diện nhặt được kịch bản

    Chương 46: Một đôi thầy trò gian phu dâm phu

    “Lại đây.” Thấy Tiêu Cảnh còn cách mình một đoạn, Ôn Thanh Lan lập tức nhăn mày vẫy tay.

    Tiêu Cảnh có chút sửng sốt, không biết sư tôn trạng thái kiệt sức sau một trận đại chiến vẫy tay với mình là có ý gì, nhưng y vẫn nghe lời mà đi qua.

    Ôn Thanh Lan một chút cũng không khách khí kéo cổ áo của tiểu đồ đệ, nắm cằm đối phương, cường thế bá đạo mà cắn môi Tiêu Cảnh, linh lực dồi dào truyền một cách tự nhiên từ chỗ Tiêu Cảnh vào trong cơ thể Ôn Thanh Lan, bổ sung linh lực khô kiệt của hắn.

    Khác với lúc trước ngượng ngùng trầm mê, đôi mắt Tiêu Cảnh lúc này lại là âm u, không một chút rung động mong đợi hay vui mừng, trái lại như là ao tù nước đọng, chứa hắc ám hung ác nham hiểm.

    Linh lực bổ sung rất nhanh tràn đầy, Ôn Thanh Lan không chút lưu luyến buông Tiêu Cảnh ra, bấy giờ đám người Tùng Văn Hiên chỉ vừa mới tới nơi mà thôi.

    Mặc dù có khoảng cách nhất định, nhưng cũng đủ để cho mọi người nhìn thấy tình cảnh lúc nãy, ánh mắt không khỏi quái dị đánh giá Tiêu Cảnh.

    Tiêu Cảnh lại giống như vô số lần trước đây, cúi đầu lặng lẽ lùi về phía sau sư tôn, trông an tĩnh ngoan ngoãn và nhu thuận.

    Trước đây mọi người chỉ coi Tiêu Cảnh là đứa trẻ hiếu kính cung kính, nhưng một màn vừa rồi, thấy thế nào cũng quái quái.

    Nhưng tình cảnh này cũng không phải lúc phỏng đoán bát quái thầy trò hai người, không đợi mọi người mở miệng, Tùng Văn Hiên đã đi lên hỏi: “Sư điệt, này…… Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì thế?”

    Tùng Văn Hiên tận lực phối hợp như thế, Ôn Thanh Lan tất nhiên cũng không muốn phụ sự mong đợi của mọi người, hắn nói: “Chưởng môn tự biết thọ mệnh không dài, không cam tâm buông tay như vậy, dùng bí thuật kéo dài tuổi thọ, kết quả tẩu hỏa nhập ma, chuyện lúc trước đều là chưởng môn làm, ta sớm biết có biến, kết quả lại bị chưởng môn kiêng kị, may mà lưu tâm rời đi trước, mới có cơ hội vạch trần bộ mặt của chưởng môn.”

    Mọi người cúi đầu nhìn, dáng vẻ Khuất Minh Dương quả thực không giống bình thường, hơn nữa trên người truyền tới tử khí ma khí, càng thêm rõ rệt, cũng tin lời Ôn Thanh Lan tám phần.

    Có người thở dài: “Chưởng môn một đời anh minh, không ngờ lại hồ đồ thế này, trách không được nhiều năm như vậy cũng không chịu thu đồ đệ, cũng không thấy chưởng môn thu đệ tử dòng chính của phong nào.”

    “Đạo Tông ta trải qua một trận tổn thất nặng nề như thế, nơi đây cũng không thích hợp nghị sự, vẫn là mau chóng an táng chưởng môn, ngày mai lại nói.” Tùng Văn Hiên giọng điệu thủ lĩnh phân phó mọi người, rước lấy vài ánh mắt bất mãn, gã lại coi như không nhìn thấy.

    Cuối cùng, còn quay đầu nhìn về phía Ôn Thanh Lan, giống như thăm hỏi nói: “Sư điệt tru diệt ma vật cực khổ, nên sớm nghỉ ngơi đi, cần thứ gì, cứ việc để Tiêu Cảnh nói với sư thúc.”

    Ôn Thanh Lan cười như không cười liếc nhìn Tùng Văn Hiên, lại không nói gì, chỉ chắp tay nói: “Đã như vậy, sư điệt cáo từ trước.”

    Nói xong, hắn mang Tiêu Cảnh về Tĩnh Bình Phong.

    Giờ phút này, Vô Vi Đạo Tông to như vậy lại có ai dám nói nửa chữ không với ngôn hành (*) của Ôn Thanh Lan, bởi vậy các phong chủ cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn Ôn Thanh Lan rời đi trước.

    (*) lời nói và việc làm

    “Sư tôn.”

    Vừa tới Tĩnh Bình Phong, Văn Uyên tiến lên đón, phía sau hắn còn có A Lữ vẻ mặt bất mãn đi theo.

    “Thế nào, sư tôn, không ai nghi ngờ chứ.” Văn Uyên thấy Ôn Thanh Lan hạ xuống, liền vội vàng hỏi.

    “Tạm thời không có, Tiểu Cảnh, ngươi chuẩn bị một chút, ngày mai theo vi sư ứng phó một chuyện lớn, tạm thời cũng chỉ có thể ủy khuất ngươi.”

    Ôn Thanh Lan có chút áy náy nhìn đại đồ đệ, đại điển phong tôn ngày mai, đáng tiếc là ái đồ không thể tham gia, nhưng để bù đắp cho Văn Uyên, hắn quyết định trực tiếp cử hành ở Tĩnh Bình Phong, như vậy chí ít Văn Uyên có thể ẩn nấp ở một bên quan sát.

    Văn Uyên lắc đầu, khóe miệng hắn lộ ra vẻ mỉm cười: “Sư tôn, đệ tử không sao, rơi vào cảnh ngộ bây giờ, đệ tử không cầu gì nữa.”

    “Đứa trẻ ngoan, khổ cực ngươi.” Ôn Thanh Lan vỗ vỗ bả vai Văn Uyên.

    Hôm sau, vì Nhập Tiên Phong đã hóa thành bột phấn, vốn nên nghị sự ở Nhập Tiên Phong được đổi thành Tĩnh Bình Phong.

    Dù sao cũng là thế giới tu tiên, trong một đêm, phủ đệ Tĩnh Bình Phong thanh lịch tao nhã đã biến mất vô tung, biến thành một tòa đại điện nghiêm trang huy hoàng, phong chủ đến đây tham dự nghị sự đầu tiên là sửng sốt, ngay sau đó trong lòng hiểu rõ mà đi vào trong đại điện.

    Ôn Thanh Lan chính trang đội mão, ngồi ở thủ tọa cao cao, hôm nay hắn mặc một trường bào gấm vóc thêu hoa văn chìm, áo choàng trắng khoác ngoài, càng khiến hắn khí chất tao nhã không giống phàm nhân.

    Hiện giờ ngồi trên bảo tọa lưu kim cao cao, cả người tự dưng sinh ra vài phần nghiêm túc và uy nghi, cặp mắt phượng hàm băng đảo qua, làm cho lòng người run sợ, so với Khuất Minh Dương càng khiến người kinh hồn táng đảm hơn.

    Chẳng ai nghĩ tới luôn luôn trầm mê tu luyện, phong chủ Tĩnh Bình Phong không hỏi thế sự, lại có khí thế cường đại như thế, xuất trần thoát tục thanh lãnh đạm mạc trước đây e rằng đều là ngụy trang, nếu trước đó còn có chút tâm địa gian xảo, các phong chủ nhìn thấy Ôn Thanh Lan hiện tại, nghĩ đến giá trị vũ lực của đối phương, cũng không khỏi ngoan ngoãn ngồi ở dưới.

    Chỉ có một người là mặt mũi phẫn uất oán độc.

    Đó chính là Tùng Văn Hiên cho đến hôm nay mới biết được tất cả.

    “Hôm nay may mắn được các chư vị phong chủ nhìn trúng, Ôn Thanh Lan liền ngồi ở vị trí chưởng tọa, ngày sau nghị sự cũng từ Nhập Tiên Phong đổi thành Tĩnh Bình Phong, không biết ý của chư vị phong chủ thế nào?”

    Mười hai phong hiện giờ chỉ còn lại chín phong, ba người đối nghịch với Ôn Thanh Lan đã chết sạch, còn sót lại nào có ai dám nói một chữ không, đều vô cùng thông minh gật đầu.

    Chỉ có Tùng Văn Hiên lớn tiếng giận dữ nói: “Ôn Thanh Lan, ngươi tên tiểu nhân này, lúc trước rõ ràng đâu có…….”

    Nhưng gã còn chưa dứt lời, một thanh băng sương nháy mắt đâm xuyên ngực, Ôn Thanh Lan người còn ngồi trên bảo tọa, nhưng Cô Phong Kiếm đã đâm thủng Tùng Văn Hiên.

    Tùng Văn Hiên như thế nào cũng không ngờ Ôn Thanh Lan ra tay quyết tuyệt như thế, không chút cố kỵ các phong chủ đang ngồi, liền trực tiếp giết chết gã, gã không dám tin trừng mắt với Ôn Thanh Lan, tầm mắt cuối cùng chỉ có cặp mắt lãnh khốc của đối phương.

    Ôn Thanh Lan thu hồi Cô Phong Kiếm, thần sắc nhàn nhạt phẩy vết máu không tồn tại, nhìn phong chủ dưới đài nói: “Tùng Văn Hiên mưu đồ gây rối, mơ ước vị trí chưởng tọa (*), nhiều lần ý đồ làm hại bản tọa cùng với các phong chủ khác, hôm nay bản tọa dùng môn quy xử trí, răn đe cảnh cáo.”

    (*) cái ghế chưởng môn

    Trong đại điện nháy mắt một mảnh vắng lặng, tất cả mọi người đều không kịp phản ứng, chỉ có mùi máu tươi nhàn nhạt thoang thoảng trong điện.

    Ôn Thanh Lan nhíu mày, dừng lại trên đầu Tiêu Cảnh lãnh đạm phân phó nói: “Tiểu Cảnh, kéo Tùng phong chủ ra ngoài chôn.”

    Tiêu Cảnh cúi đầu đáp lời, hôm nay y mặc một bộ áo đen thêu hoa văn vàng, càng lộ ra thân hình cao ngất, màu da trắng mịn, dung nhan cũng càng thêm tuấn mỹ kinh người.

    Sau khi y dạ, liền đi tới lôi thi thể Tùng Văn Hiên ra ngoài điện, không biết là vô tình hay cố ý, Tiêu Cảnh không sử dụng bất kỳ pháp thuật gì, kéo ra một vệt máu thật dài ở đại điện Tĩnh Bình Phong mới xây.

    Các phong chủ: “….”

    Giỏi cho một đôi thầy trò gian phu dâm phu.

    Nhưng không thể không nói, hành động này rõ là có lực uy hiếp nhất định, một màn như vậy mọi người chỉ cảm thấy da đầu tê dại, thậm chí có phong chủ chính trực nhăn chặt mày.

    Nhưng Ôn Thanh Lan lại không thèm để ý tâm tình của người ngồi dưới, chỉ thấy hắn lộ ra một nụ cười nhàn nhạt, nói với mọi người: “Nếu kẻ thừa thãi đã rời đi, như vậy đại điển phong tôn hôm nay không bằng bắt đầu bây giờ đi.”

    Không thể không nói uy hiếp trước đó của Ôn Thanh Lan vô cùng hữu hiệu, mặc dù có người không vừa lòng, nhưng trên mặt lại không dám hiển lộ mảy may, dù sao hiện giờ Ôn Thanh Lan có tu vi cao nhất trong đám người này.

    Huống chi tôn vị của hắn cũng danh chính ngôn thuận, là tru sát yêu tà hãm hại mới lấy được, trước mắt có thể nói không có người nào thích hợp vị trí này hơn so với hắn, cho dù có người nghi ngờ, nhưng cũng không có bất kỳ bằng chứng nào, chưởng môn ma hóa mọi người đều tận mắt nhìn thấy, thầy trò Nhạc Uyên càng có thể nói là người bị hại, nếu không phải Ôn Thanh Lan, chỉ sợ đôi thầy trò này đã phải chết trên tay Khuất Minh Dương.

    Đại điển phong tôn tổ chức vô cùng yên lặng, từ đầu tới đuôi đều là Ôn Thanh Lan ra hiệu tiến hành, tu vi cao nhất hiện giờ ở Đạo Tông là hắn, lão tổ địa vị cao nhất tất cả đều không ở, có thể nói Đạo Tông là một nhà Ôn Thanh Lan độc đại.

    Mặc kệ bị ép hay là tự nguyện, mọi người đều nói hết lời hay với thầy trò hai người, Ôn Thanh Lan vinh đăng vị trí chưởng môn, Tiêu Cảnh là dòng chính duy nhất của hắn, tiền đồ sau này có thể hiểu.

    Phải biết rằng Vô Vi Đạo Tông chính là tu đạo đệ nhất tông, tuy thiệt hại thực lực bốn phong chủ một lão tổ, không biết có tính không.

    Nhưng địa vị Vô Vi Đạo Tông ở Tu Giới tương đương với đế quốc cường đại nhất của nhân gian, hiện giờ Ôn Thanh Lan vinh đăng đế vị, như vậy Tiêu Cảnh có thể nói là thái tử.

    Phong tôn hoàn tất, thì thương nghị chính sự, mười hai phong chủ thiệt hại bốn người, hôm nay chính là lúc phải chọn tân phong chủ, còn phải nhanh chóng tuyển chọn thêm đệ tử, bổ sung thực lực tông môn.

    Nhưng Ôn Thanh Lan không kiên nhẫn ứng phó những chuyện này, lưu lại câu: “Chư vị ngày sau nếu không có chuyện lớn, việc nhỏ vụn vặt có thể giao cho đệ tử của bản tọa giải quyết.” Rồi lắc mình rời đi.

    Tiêu Cảnh bất đắc dĩ lưu lại, giúp sư tôn xử lý một đống chuyện lộn xộn.

    Ôn Thanh Lan vùng thoát khỏi một thân tục sự (*), liền ngự kiếm bay tới chỗ sâu trong cấm địa của Đạo Tông, nhưng hắn bay không bao lâu, đã bị một người quen cản đường.

    (*) chuyện của người phàm

    Nhạc Uyên vẻ mặt nặng nề nhìn hắn, không nói hai lời kéo Ôn Thanh Lan qua một bên, thuận tay bày ra kết giới.

    Nhìn việc làm của Nhạc Uyên, nét mặt Ôn Thanh Lan không chút thay đổi, chỉ khẽ mỉm cười nói: “Sao vậy, Nhạc phong chủ giữ bản tọa là có chuyện quan trọng muốn bẩm sao?”

    “Ôn Ngọc! Ôn Thanh Lan!” Nhạc Uyên nhìn hắn, nét mặt càng thêm nghiêm túc, hắn lạnh lùng nói: “Ngươi không cảm thấy hành động của ngươi là nhập ma sao!”

    Ôn Thanh Lan vốn đang mỉm cười lập tức trầm lãnh, hắn xa cách nhìn Nhạc Uyên, lãnh đạm nói: “Nhạc phong chủ nói năng cẩn thận, bản tọa tu chính là hạo nhiên tiên đạo, không liên quan với tà ma ngoại đạo.”

    “Đúng, đúng, ngươi tu đúng là một thân hạo nhiên tiên khí, nhưng….. A Ngọc, tâm của ngươi đã rơi vào vực sâu vô tận từ lâu, bị yêu ma ăn mòn, hành động của ngươi bây giờ nào có chút bóng dáng chính đạo, ta biết ngươi vẫn còn nhớ huyết hải thâm thù của cả nhà Ôn gia, ngươi oán ta lúc trước rõ ràng là đệ tử tiên môn lại khoanh tay đứng nhìn, nhưng đã qua hơn bốn trăm năm, Ôn Ngọc, ngươi tỉnh đi, hôm nay ngươi đã nắm quyền thế ngập trời, ngươi vừa lòng chưa, nhưng ngươi làm nhiều hơn nữa, bá phụ bá mẫu còn có Tố Khanh, bọn họ đều không sống lại được!”

    Chương 47: Đại sư huynh vẫn luôn là đại sư huynh

    “Nhạc Uyên, được rồi!” Vẻ mặt Ôn Thanh Lan nguyên bản coi như ôn hòa trong nháy mắt âm trầm hẳn, ánh mắt hắn lạnh lẽo nhìn đối phương: “Hôm nay là ngày vui của bản tọa, bản tọa sẽ tha tội chống đối mạo phạm của ngươi, ngươi đi đi, bản tọa không muốn nghe những chuyện cũ năm xưa này nữa.”

    “A Ngọc…..” Nhạc Uyên bị Ôn Thanh Lan đột nhiên biến sắc mặt làm cho ngây ngẩn cả người, hắn có chút thất vọng lại có chút không dám tin nhìn đối phương: “Ngươi thay đổi, trước kia ngươi không phải như thế, vẫn là nói quyền thế phú quý là thứ mê người, thế nhưng làm ngươi rơi vào ma chướng thay đổi hoàn toàn?”

    Trong đôi mắt phượng của Ôn Thanh Lan lộ ra vẻ châm chọc, khóe môi hắn khẽ nhếch: “Nhạc Tứ Lang, ngươi cũng biết là hơn bốn trăm năm, dù là thiên địa này còn thay hình đổi dạng, huống chi là người, giữ ký ức mà sống là không đáng tin nhất, khi chúng ta bước vào Tu Chân Giới, đã không còn là con người, bản tọa cho rằng việc trảm tình diệt dục, ngươi so với bản tọa rõ ràng hơn mới phải.”

    “A Ngọc, ta…….” Sắc mặt Nhạc Uyên trắng bệch, hắn há miệng muốn giải thích.

    Nhưng Ôn Thanh Lan lại không kiên nhẫn phất tay, hắn không nhiều cảm tình nói: “Những tình xưa nghĩa cũ ít ỏi năm đó, cứ nhắc đi nhắc lại thật là không có ý nghĩa gì, Nhạc phong chủ, hôm nay bản tọa tha tội lỗ mãng cho ngươi, mong rằng ngày sau ngươi có thể nhớ bản tọa là tôn chủ Đạo Tông, mà Nhạc phong chủ phải giữ bổn phận phong chủ.”

    Môi Nhạc Uyên mấp máy, cuối cùng hắn suy sụp hành lễ nói: “Nhạc Uyên cẩn tuân giáo huấn của chưởng môn.”

    Bên ngoài kết giới, Thẩm Phong Thanh đã nhiều ngày đều có chút mất hồn mất vía, ngay cả sư tôn khuyên bảo cũng không cách nào thanh thản mảy may.

    Y cũng biết chuyện xưa thiên kiêu đọa ma, loại chuyện này nói ra có bao nhiêu chấn động, còn sẽ mang đến nhiều ảnh hưởng, bởi vậy chuyện ngày ấy nhìn thấy Văn Uyên y cũng chỉ có thể nghẹn dưới đáy lòng, ai cũng không đề cập tới.

    Kỳ thực sâu trong nội tâm y không thể tin, đại sư huynh ngày xưa sẽ biến thành như vậy.

    Điều gây thất vọng nằm trong dự đoán của y là, đại điển phong tôn của Đạo Tông quả nhiên không nhìn thấy Văn Uyên, tinh thần y hoảng hốt, thấy sư tôn rời đi, cũng ngẩn ngơ đi theo phía sau sư tôn.

    Bất ngờ nhìn thấy sư tôn kéo chưởng môn vào kết giới, Thẩm Phong Thanh còn có chút không kịp phản ứng, sau đó y nhìn thấy đầu sỏ gây hoảng hốt tinh thần y mấy ngày nay.

    “Văn….. Văn Uyên sư huynh.” Bây giờ Thẩm Phong Thanh không biết mình nên có vẻ mặt gì, bản năng y hô lên cái xưng hô hơn trăm năm trước.

    Văn Uyên cũng không ngờ ở chỗ này gặp được vị sư đệ kia, càng không ngờ tới đối phương sẽ chào hỏi mình.

    Đối phương xưng hô làm hắn nhớ tới hơn một trăm năm trước, thời gian thuần túy đã làm mờ những chuyện này, hắn không khỏi cười với tiểu sư đệ: “Ta đã không phải là Văn Uyên sư huynh của ngươi.”

    “Không, mặc kệ sư huynh thay đổi thế nào, đều là đại sư huynh trong lòng Phong Thanh.” Thẩm Phong Thanh cũng không biết mình nghĩ như thế nào, lại buột miệng thốt ra những lời này.

    Nhưng ít ra ở trong lòng y, vị đại sư huynh phong hoa vô song trầm ổn ôn hòa năm đó, vẫn luôn là mục tiêu phấn đấu của y, nhưng y chẳng thể ngờ, vị đại sư huynh mình sùng kính không chết, mà sa vào ma đạo.

    Nhớ tới điểm này, Thẩm Phong Thanh vẻ mặt phức tạp nói: “Sư huynh tao ngộ bấp bênh, đây hết thảy cũng không phải là mong muốn của sư huynh, đều là kẻ gian làm hại, thực ra Phong Thanh cảm thấy, đại sư huynh vẫn luôn là đại sư huynh.”

    Văn Uyên cười nhẹ, Thẩm Phong Thanh nói cũng làm đáy lòng hắn một trận xúc động, suy nghĩ một chút, hắn nói: “Ngươi tên là Phong Thanh?”

    “Dạ, sư đệ tên là Thẩm Phong Thanh.” Thẩm Phong Thanh phức tạp liếc nhìn Văn Uyên.

    Năm đó Văn Uyên là đệ tử tồn tại nổi bật nhất Đạo Tông, mười tám tuổi Trúc Cơ, sau đó một đường thông thuận lên thẳng Kim Đan, thiên phú kinh người, làm người lại trầm ổn ôn hòa, có thể nói là tồn tại như thiên kiêu.

    Khi đó Thẩm Phong Thanh chỉ là một người bình thường trong chúng đệ tử Đạo Tông, cũng cực kỳ sùng bái đại sư huynh, thậm chí đem đối phương trở thành mục tiêu nhân sinh, khi đó ai có thể thân cận với Văn Uyên, đều được mọi người hâm mộ ghen tỵ.

    Hiện giờ y có thể được chính miệng Văn Uyên hỏi một câu tên họ, nếu là trước kia không biết nên hưng phấn kiểu gì, nhưng đáng tiếc là Văn Uyên không bao giờ là đại sư huynh lóa mắt năm đó nữa.

    “Ta nhớ kỹ ngươi.”

    Thẩm Phong Thanh trăm triệu không ngờ Văn Uyên sẽ nói một câu như vậy.

    Sau khi Văn Uyên nói xong, thì trầm mặc, Thẩm Phong Thanh dù cho có rất nhiều vấn đề muốn hỏi, cũng không có lập trường gì đi hỏi, giữa hai người trong lúc nhất thời chỉ còn lại sự im lặng.

    Lúc này kết giới đã mở, Nhạc Uyên thất hồn lạc phách đi ra, Thẩm Phong Thanh quan sát xung quanh, không nhìn thấy Ôn sư thúc, nhưng lấy năng lực hiện giờ của Ôn Thanh Lan, muốn không để người nhìn thấy vẫn có rất nhiều biện pháp.

    Thẩm Phong Thanh vội vã nghênh đón nói: “Sư tôn.”

    Bấy giờ Nhạc Uyên mới phục hồi lại tinh thần, kinh ngạc nhìn Thẩm Phong Thanh: “Phong Thanh, sao ngươi lại ở chỗ này?”

    “Đệ tử đi theo sư tôn tới đây, sư tôn và Ôn sư thúc đang nói chuyện gì sao?”

    Thẩm Phong Thanh nói xong, mới nhớ tới Văn Uyên vẫn luôn cùng mình nói chuyện, nhưng nhìn trái nhìn phải, cũng không tìm được Văn Uyên.

    Nghĩ đến Văn Uyên cũng biết thân phận mình hiện giờ đặc thù, không thích hợp lộ diện bên ngoài, cho nên sau khi kết giới mở, liền dứt khoát trốn đi.

    Nhạc Uyên trầm mặc, hắn khoát tay nói: “Một ít chuyện riêng mà thôi, Phong Thanh, chúng ta hồi phong, về sau trên Tĩnh Bình Phong truyền đến bất cứ chuyện gì, ngươi tốt nhất đừng nên đi hỏi.”

    Thẩm Phong Tôn không hiểu sư tôn vì sao nói như vậy, chẳng lẽ sư tôn phát hiện cái gì?

    Cẩn thận nghĩ tới lúc trước sư tôn bị oan uổng, cũng là vì Văn Uyên sư huynh xuất hiện, nhưng vì sao Văn Uyên sư huynh lại xuất hiện ở Tĩnh Tâm Phong, bọn họ đã gặp mặt ư?

    Thẩm Phong Thanh luôn cảm thấy có chỗ nào là lạ, nhưng cụ thể là gì, một chốc một lát y không thể nói được.

    Nhạc Uyên giục Thẩm Phong Thanh rời đi, thầy trò hai người trở về Tĩnh Tâm Phong.

    Ôn Thanh Lan đuổi Nhạc Uyên đi, liền trực tiếp tới hậu sơn cấm địa.

    Nói là hậu sơn, kỳ thật nơi này vốn là trung tâm của Đạo Tông, nó ở tại Thiên Cực Phong xen giữa chủ phong và phó phong, lộ ra một hẻm núi dạng trũng.

    Hai vị lão tổ Đạo Tông tu luyện ở Thiên Cực Phong, hai vị lão tổ này đều là tu vi Độ Kiếp, một vị Hắc Bào Lão Tổ đã chết dưới kiếm của Ôn Thanh Lan, một vị lão tổ khác đã bế tử quan từ trăm năm trước, đến nay chưa xuất quan, tất cả sự vụ Đạo Tông hoàn toàn không biết.

    Cấm địa trung tâm của Đạo Tông cũng không phải do người phân chia, mà là thiên nhiên hình thành, quanh năm sương mù dày đặc, bên trong rốt cuộc là tình cảnh gì, ai cũng nhìn không rõ lắm, phàm là tu sĩ đi vào, mặc kệ tu vi gì, đều không thể sống đi ra.

    Cho nên mới an bài hai vị lão tổ ở ngọn núi này tu luyện, thứ nhất có thể tránh cho đệ tử tuổi trẻ vô tri đi lầm, thứ hai lão tổ có thực lực kinh người nhưng lại không có tăng tiến, có lẽ tới nơi này có thể có cảm ngộ gì đó không chừng.

    Nghe nói năm xưa lúc Nữ Oa đại thần chia lìa hai giới, bắt đầu từ nơi này chém thành ranh giới, có người nói hậu sơn của Vô Vi Đạo Tông, chính là thế giới cuối cùng, cũng là nơi yếu nhất của ranh giới.

    Còn vì sao Vô Vi Đạo Tông chọn chỗ này xây dựng tông, chuyện cũ lâu năm, ai cũng không biết.

    Ôn Thanh Lan lượn quanh hậu sơn cấm địa dạo một vòng, ngay cả tu vi hiện giờ của hắn, cũng có thể cảm nhận sương mù dày đặc lượn lờ yên tĩnh trong hậu sơn, thần hồn tiếp xúc, chỉ cảm thấy chạm tới một vùng sương trắng trống không, cái loại trống rỗng và không có cảm giác này, đủ để cho thần hồn cảm thấy một loại hư vô khó chịu, đụng vào lâu, thậm chí có ý nghĩ phóng túng bản thân, không hề chống cự xúc động nhảy vào vùng sương trắng.

    Ôn Thanh Lan quan sát một lát, rồi lập tức thu hồi thần hồn, dù tu vi hắn cao, cũng khó tránh khỏi cảm thấy một trận hoảng hốt, trong lòng càng thêm khẳng định nội dung đọc được trong điển tịch lúc trước là thật.

    Nhìn một hồi, hắn liền xoay người rời hậu sơn, đi tới phó phong Thiên Cực Phong, tâm thần vừa động, nghĩ tới đây là nơi ở của lão tổ bị hắn chém chết, Ôn Thanh Lan tâm tùy ý động, cất bước đi vào phó phong.

    Bởi vì chủ nhân chết đi, nơi này mất đi sự che chở của đại năng Độ Kiếp Kỳ, nguyên bản linh khí dồi dào vạn vật hân hoan tiêu biến, trở nên hoang vu lụn bại cỏ dại mọc thành bụi.

    Ôn Thanh Lan dạo qua một vòng, cũng chỉ nhìn thấy một nơi hoang tàn.

    Vị Hắc Bào Lão Tổ kia ngoại trừ ở đây bế quan tu luyện, thì không có hứng thú ham mê gì khác, bởi vậy ở đây cũng chỉ có một phương trận tu luyện, lão tổ chết đi, cũng hoang phế theo.

    Hắn dạo qua một vòng ở phó phong, bỗng nhiên nhìn thấy cách phó phong không xa lại có một một sơn động trên một tòa tiểu phong.

    Dưới sự khó hiểu, Ôn Thanh Lan liền ngự kiếm bay đến trong sơn động.

    Nơi này âm lãnh hắc ám, nhưng dọn dẹp sạch sẽ gọn gàng, lưu lại một chút tử khí ma khí, còn thiết trí trận pháp, nếu Ôn Thanh Lan không có sở học uyên thâm, chỉ sợ phá trận pháp này, sơn động sẽ sụp xuống.

    Hắn phá trận pháp, thì nhìn thấy diện mạo chân thực của sơn động.

    Vậy mà là tư khố cá nhân, chỉ là trong tư khố cũng không nhiều đồ lắm, chỉ linh tinh vài món đồ chơi, nhìn như là vật kỷ niệm có ý nghĩa đặc biệt đối với người kia.

    Ôn Thanh Lan tùy tiện xem xét một phen, thấy không có gì đặc biệt, đang muốn rời đi, đột nhiên một viên ngọc châu lưu ly dạng đồ chơi lăn từ trên giá xuống.

    Trông như người bố trí không cam lòng để đồ của mình bị phủ bụi.

    Hắn nhíu mày, cuối cùng vẫn nhặt ngọc châu lưu ly lên.

    Đúng như hắn đoán, ngọc châu lưu ly này ghi lại ký ức của Khuất Minh Dương.

    Không biết xuất phát từ suy nghĩ gì, Khuất Minh Dương đem mình nhập ma từ đầu đến cuối, ký ức lúc thanh tỉnh đều đặt trong ngọc châu lưu ly.

    Ôn Thanh Lan đưa thần thức tiến vào, liền nhìn thấy Khuất Minh Dương trẻ tuổi hơn ba trăm năm trước.

    Lúc đó, đối phương ngồi trên vị trí chưởng môn cũng chỉ mới trăm năm mà thôi, dáng người cao ngất mặt mày phi dương, không một chút ốm yếu, tuy rằng văn nhã, nhưng cũng coi như uy nghiêm trầm ổn.

    Những ký ức vụn vặt này cũng không nhiều, dù sao khi đó Khuất Minh Dương không có ghi lại ký ức an nhàn thoải mái.

    Cặn kẽ thay đổi là bắt đầu từ ngày nọ, Khuất Minh Dương vẻ mặt hoảng sợ về tới tông môn, gã dường như hạ quyết tâm gì đó, sau khi phân phó các phong chủ khác của Đạo Tông, liền rời xa môn.

    Đi lần này hết một năm, sau khi trở về Khuất Minh Dương thần sắc trằng bệch, dáng vẻ bị nội thương nghiêm trọng, gã làm gì cũng đều trốn tất cả mọi người trong Đạo Tông, ai cũng không phát hiện chưởng môn khác thường.

    Từ đó về sau, Khuất Minh Dương thường mất tích như vậy một hai lần, mỗi một lần mất tích thương thế của gã càng nghiêm trọng hơn một lần.

    Cho đến một trăm năm sau, trẻ tuổi phi dương trên người Khuất Minh Dương tiêu tan gần như không còn, thành chưởng môn bệnh tật ốm yếu thâm trầm như bây giờ, ai cũng có thể nhìn ra, thời gian trên người gã không còn nhiều lắm.

    U ám trong mắt Khuất Minh Dương càng thêm âm trầm, gã ở một vùng đen như mực trong thiên địa giọng căm hận nói: “Ta không cam lòng, ta vì tông môn vì thiên hạ này hi sinh rất nhiều, vì sao lại phải đoản thọ chết trẻ, vị trí tông chủ đệ nhất tông còn chưa ngồi ra bất cứ tư vị gì, ta không muốn chết.”

    Chương 48: Trà là căn nguyên của cầm tù

    Khuất Minh Dương cũng coi như là thiên tư hơn người, gã lật xem điển tịch Đạo Tông tìm được một cấm thuật, có thể kéo dài sinh mệnh tàn tạ của mình.

    Chỉ là thuật này thi hành càng lâu, tâm ma và chấp niệm cũng càng sâu, cứ thế sau cùng trở thành người không ra người ma không ra ma.

    Lúc đó Khuất Minh Dương đã tâm ma nhập thể, gã chống lại không được dụ hoặc, nên tu luyện cấm thuật, cũng không biết gã dùng phương pháp gì, che giấu khí tức của mình, mọi người trong Đạo Tông đều không phát hiện.

    Nhưng thân thể suy yếu của gã lại không giấu được, thanh âm trong nội bộ Đạo Tông khuyên gã định ra người thừa kế cũng ngày càng nhiều.

    Lúc Khuất Minh Dương trẻ trung khỏe mạnh, còn có thể ngăn chặn các phong chủ khác của Đạo Tông.

    Hiện giờ thân thể suy yếu, Đạo Tông liền bắt đầu sinh ra nhiều âm thanh thượng vàng hạ cám, cũng càng có nhiều người ngo ngoe rục rịch, muốn ngấp nghé vị trí chưởng môn.

    Nội tâm u ám của Khuất Minh Dương càng không kìm nén được, gã dùng ánh mắt cừu hận u ám đánh giá những người ở Đạo Tông có khả năng cướp đi vị trí của gã.

    Lúc đó, Ôn Thanh Lan chỉ vừa mới ngồi lên vị trí phong chủ Tĩnh Bình Phong không bao lâu, một lần ra cửa, Thanh Lan chân nhân ngẫu nhiên gặp được đại đồ đệ Văn Uyên, rồi thuận tay nhặt người về.

    Chỉ có thể nói Ôn Thanh Lan thu đồ đệ vận may quá tốt, hắn tùy tay nhặt một cái, thế mà nhặt được một nhân tài tân tú của đạo môn, Văn Uyên trời sinh phong thần tuấn lãng, tính tình lại ôn hòa khiêm tốn, tư chất còn là nhất đẳng, mười tuổi Trúc Cơ, ba mươi tuổi Kim Đan, trong chốc lát danh tiếng vô lượng, không biết cho Ôn Thanh Lan bao nhiêu mặt mũi.

    Lúc đó tiểu bối đệ tử Đạo Tông gần như mỗi người đều đem Văn Uyên trở thành thần tượng để sùng bái, có thể nói Văn Uyên là đệ tử trẻ tuổi hoàn toàn xứng đáng làm dê đầu đàn.

    Có càng nhiều người ở bên tai Khuất Minh Dương khuyên gã, không bằng nhận Văn Uyên từ trong tay phong chủ Tĩnh Bình Phong làm con thừa tự, để Văn Uyên trở thành đại sư huynh của đệ tử các phong, cũng để Nhập Tiên Phong có người kế tục, cũng không đến mức ngày sau Đạo Tông bởi vì tranh đoạt vị trí chưởng môn mà chia rẽ.

    Trên mặt Khuất Minh Dương không hiện, nhưng trong lòng như muốn phát điên, gã ngoài sáng sủng ái Văn Uyên, trong tối ngầm biến Văn Uyên thành cái đích cho mọi người chỉ trích.

    Sau lại lấy lý do dẫn đội rèn luyện để Văn Uyên hạ sơn, sau đó khi xuống núi, những kẻ không vừa mắt Tĩnh Bình Phong và Văn Uyên, tự nhiên sẽ tìm tới rất nhiều phiền phức cho Văn Uyên, mà gã chỉ cần âm thầm đứng đằng sau đẩy, làm cho tiểu tử dám can đảm mơ ước vị trí của gã, vạn kiếp bất phục.

    Người của Lan Yên Phong và Thái Uyên Phong quả nhiên không làm gã thất vọng, một số đệ tử của hai phong này trêu chọc một phiền toái lớn cho Văn Uyên, trực tiếp đối đầu với một ma đầu có danh tiếng.

    Ngay lúc Văn Uyên che chở những đệ tử đó chạy trốn, có người lặng lẽ ám toán, đẩy Văn Uyên xuống vách núi, để phòng ngừa đối phương có một đường sinh cơ, gã lặng lẽ theo đuôi cho Văn Uyên một đòn trí mạng.

    Trong nháy mắt đó, Khuất Minh Dương nhìn vẻ mặt thống khổ tuyệt vọng của tên đệ tử trẻ tuổi này, chỉ cảm thấy sung sướng vô cùng.

    Nhưng còn chưa đủ, Tĩnh Bình Phong lúc nào cũng uy hiếp gã kia, nhất định phải diệt trừ, nhưng không phải bây giờ, ít nhất phải để Tĩnh Bình Phong và các phong chủ lòng mang quỷ kế kiềm hãm lẫn nhau.

    Nhưng ngoài đự đoán của gã là, Tĩnh Bình Phong trưởng thành quá nhanh, sư đệ luôn trầm mặc ít nói trước đây, lại bất tri bất giác có tu vi cao như vậy, cứ tiếp tục như thế, gã không cách nào khống chế đối phương.

    Khuất Minh Dương nhìn nơi ở của Hắc Bào Lão Tổ, trong lòng nháy mắt có một cách, gã biết đối phương có một bí mật, một bí mật mà toàn bộ Đạo Tông không biết, đó là chính là thân thế của Minh Ngọc.

    Để hai người đối đầu, thật sự là vô cùng dễ dàng…….

    Chỉ là không ngờ, sự tình phát triển sau này nằm ngoài dự đoán, Ôn Thanh Lan mạnh đến nỗi giết chết lão tổ, tới cuối cùng, gã thất bại thảm hại dường như cũng không có gì kỳ lạ……

    Ký ức của Khuất Minh Dương từ từ biến mất, ngọc châu lưu ly cũng trong nháy mắt hóa thành bột phấn, Ôn Thanh Lan nhìn mọi thứ trước mặt, trong mắt không một chút gợn sóng, thật ra hắn đã sớm biết thời gian Khuất Minh Dương nhập ma, đại khái cũng đoán được chuyện đã xảy ra, hôm nay được nghiệm chứng, cũng không có gì kinh ngạc.

    Sau khi ngọc châu lưu ly hóa thành bột phấn phiêu tán, giữa không trung mơ hồ hiện lên bóng ảnh của Khuất Minh Dương.

    Gã trường thân ngọc lập (*), nhã nhặn như một thư sinh nho nhã, lộ ra tươi cười ôn nhã với Ôn Thanh Lan: “Ôn sư đệ, đa tạ.”

    (*) thân dài thẳng như ngọc

    Khuất Minh Dương chấp lễ nói, Ôn Thanh Lan cũng không tránh đi, mà thoải mái nhận lễ của đối phương.

    Chợt nghe Khuất Minh Dương tiếp tục nói: “Hôm nay ta có thể xuất hiện, thì biết ta đã chết, có lẽ người có thể làm được trong toàn bộ Đạo Tông này, cũng chỉ có một mình sư đệ, từ nay về sau, gánh nặng Đạo Tông đành phải gánh trên người sư đệ.”

    Ôn Thanh Lan lãnh đạm nói: “Cái này không cần ngươi nhọc lòng.”

    Khuất Minh Dương không để bụng cười nói: “Sư đệ vẫn lãnh đạm như vậy, chỉ là Đạo Tông ta trải qua một trận này, chỉ sợ thực lực giảm mạnh, nếu không phải lúc trước trải qua trận đại chiến kia, sư phụ sư bá tất cả đều ngã xuống, Đạo Tông ta cũng không đến mức như vậy.”

    “Đại chiến?” Ôn Thanh Lan hơi nhíu mày.

    Theo như lời của Khuất Minh Dương, hắn cũng mơ hồ có chút ấn tượng, ngày hắn bái nhập môn hạ tiền phong chủ Tĩnh Bình Phong, tiền phong chủ kỳ thực cũng là thân thể trọng thương nỏ mạnh hết đà, hắn có một lần thoáng nghe được, là có liên quan với lần đại chiến nọ, chắc hẳn có quan hệ với lời trong miệng Khuất Minh Dương.

    Khuất Minh Dương gật đầu nói: “Nếu không phải uy thế đại chiến ngày ấy, phải trấn áp tà ma, cũng không đến mức suy bại tới nông nỗi này, mong rằng sư đệ lưu tâm nhiều hơn.”

    Không đợi Ôn Thanh Lan hỏi thêm chuyện gì, Khuất Minh Dương đã hóa thành hạt bụi tan theo gió, gã là một chút ký ức nguyên sơ, có thể giữ chút thần trí nói chuyện với Ôn Thanh Lan, đã không dễ dàng rồi, giờ rốt cuộc chống đỡ không nổi, tan biến như vậy.

    “Tích___

    Kí chủ mở ra tình tiết chủ tuyến: Trầm Miên Địa

    Thời gian hoàn thành nhiệm vụ: Vô hạn

    Cấp bậc nhiệm vụ: cấp SS

    Thuộc tính: Tu bổ toàn bộ bối cảnh thế giới 《 Chí Thần Truyện 》”

    Không biết có phải do lần trước giết chết nữ chính kích thích quá lớn không, hệ thống ném lại một câu rồi chạy mất, mặc cho Ôn Thanh Lan hỏi như thế nào, nó đều giả chết không hé răng.

    Ôn Thanh Lan cũng không đi hỏi nữa, lần này ở cổ mộ thu hoạch Thiên Cơ Thần Diện tăng tu vi, trong lòng Ôn Thanh Lan có dự cảm, hắn có một chút suy đoán về sự tồn tại của hệ thống.

    Nhưng hiện giờ hệ thống sinh tồn trong cơ thể hắn, ngoại trừ không cho phép thương tổn Tiêu Cảnh, cũng không gây trở ngại hành động gì khác, bởi vậy Ôn Thanh Lan có thể nắm bắt đối phương, lựa chọn làm lơ.

    Trong khoảng thời gian này hệ thống im lặng cũng hợp tâm ý của hắn, hệ thống hay chơi trò cưỡng chế, yên tĩnh hẳn.

    Suy nghĩ này dạo một vòng trong đầu cũng chỉ trong một lúc, Ôn Thanh Lan cũng đã rời khỏi hậu sơn, về tới Tĩnh Bình Phong.

    Đại điện lãnh túc huy hoàng vẫn đứng sừng sững trên Tĩnh Bình Phong, cảnh tượng náo nhiệt huyên náo không thấy nữa, khôi phục cô tịch thanh lãnh vốn có của nó.

    Ôn Thanh Lan có chút kinh ngạc nhướng mày, một bước bước vào trong điện, Tiêu Cảnh đang cúi đầu sắp xếp ngọc điệp trên án kỷ.

    Ôn Thanh Lan vừa rồi không nói tiếng nào phủi tay liền đi, giờ đột nhiên quay trở lại, vẻ mặt Tiêu Cảnh lại không một chút kinh ngạc, chỉ giống bình thường ngẩng đầu nhìn, khóe môi hơi cong, ôn nhu nói: “Sư tôn, người đã về rồi.”

    Không ngờ tiểu đệ tử thật là có bản lĩnh lớn sắp xếp sự vụ Đạo Tông gọn gàng ngăn nắp như vậy, Ôn Thanh Lan cảm thấy ngoài ý muốn đi qua, cúi đầu nhìn ngọc điệp trên án kỷ, bên trong phân loại vô cùng rõ ràng ghi chép toàn bộ yêu cầu xử lý sự tình của Đạo Tông.

    Ôn Thanh Lan kinh ngạc nhướng mày: “Tiểu Cảnh, những thứ này đều là ngươi làm?”

    “Đồ nhi không dám quyết định xằng bậy, nên thuận tay sắp xếp, chờ sư tôn trở về định đoạt.” Tiêu Cảnh vẻ mặt bình thản, hoàn toàn không biết mình làm gì.

    Nghĩ nghĩ, Tiêu Cảnh mỉm cười nói với Ôn Thanh Lan: “Sư tôn mới về nên khát nước đi, không bằng vào phòng nghỉ ngơi trước, đồ nhi bưng chén trà cho sư tôn giải khát, trong ngọc điệp không có chuyện gì quan trọng, sư tôn có thể xem bất cứ lúc nào.”

    Ôn Thanh Lan quả thực không có hứng thú xử lý chuyện vặt, nếu Tiêu Cảnh có thể xử lý tốt những việc này, hắn tất nhiên có thể trao toàn quyền cho Tiêu Cảnh làm.”

    Lúc này Ôn Thanh Lan không khỏi thấy Tiêu Cảnh thuận mắt hơn, trong lòng âm thầm đắc ý ánh mắt của mình, để Tiêu Cảnh đi theo cạnh mình làm việc, quyết định này một chút cũng không sai, Tiêu Cảnh lại còn có tiềm chất như vậy, xem ra tiểu đồ đệ cũng không phải cái gì cũng tệ.

    Nghĩ vậy, Ôn Thanh Lan không hề nhìn ngọc điệp trên án kỷ, mà chỉ nói: “Sự vụ trên án kỷ ngươi xử lý đi, vi sư về phòng trước.”

    Nói xong Ôn Thanh Lan xoay người trở về phòng.

    Tuy tiểu cư thanh nhã Tĩnh Bình Phong biến thành đại điện huy hoàng, nhưng căn phòng ngủ này của Ôn Thanh Lan vẫn được giữ lại, hắn về phòng, đột nhiên nhìn thấy A Lữ đang ngồi trong phòng mình.

    Thấy mình, A Lữ lại trừng mắt nhìn Ôn Thanh Lan, quay đầu đi không thèm nhìn mình.

    Như thế làm Ôn Thanh Lan thoáng cảm thấy kỳ quái, hắn nói: “A Lữ, ngươi làm gì vậy?”

    “Lão lão gia, ngài thực sự là Trần Thế Mỹ (*) thay lòng đổi dạ, bạc tình lãnh tâm bạc tình lang!”

    (*) Trần Thế Mỹ là kẻ ruồng bỏ vợ con ở quê nhà, lên kinh thành trở thành phò mã lừa dối công chúa là mình chưa có vợ con. Từ đó hình tượng Trần Thế Mỹ là kẻ bạc tình, ham phú quý. Ở đây A Lữ ám chỉ Ôn Thanh Lan là kẻ phụ lòng, không nhớ những ngày tháng gian khổ bên nhau.

    Không ngờ A Lữ vừa mở miệng lại đỏ mắt khóc mắng, Ôn Thanh Lan không hiểu ra sao, làm như hắn là yêu ma bội tình bạc nghĩa vậy.

    Hắn không khỏi xoa huyệt thái dương lạnh lùng nói: “Rồi rồi, cái gì Trần Thế Mỹ bạc tình, đều là thứ vớ vẩn, ngươi lại muốn gì?”

    “A Lữ biết lão lão gia là một đại nhân vật, thân phận trên Đạo Tông trên hậu sơn này đều không giống nhau, là người cao cao tại thượng, tiểu nhân và lão gia đều không được lão lão gia để vào mắt, lão lão gia không niệm tình nghĩa Lạc Châu, cũng phải nghĩ cho lão gia chứ.” A Lữ nói hốc mắt càng đỏ.

    Ôn Thanh Lan thấy có chút kỳ lạ, thế cục hiện giờ, chẳng lẽ còn có ai dám làm Tiêu Cảnh không thoải mái sao, hắn không khỏi khó hiểu nói: “Lão gia ngươi lại làm sao vậy?”

    A Lữ cúi đầu lau nước mắt, khẽ giọng nói: “Lão lão gia cả ngày bận rộn sự vụ, ném lão gia qua một bên, tiểu nhân cả ngày nhìn lão gia buồn bực không vui mà ngồi ở chỗ này chờ ngài, từ sau khi vị sư huynh kia của lão gia tới đây, lão lão gia càng bận nói chuyện với sư huynh, căn bản là không phản ứng lão gia, tiểu nhân nhìn thấy, lần trước lão gia lén lau nước mắt……”

    Ôn Thanh Lan: “…….”

    Đây là cái gì hả, tại sao cái gì qua miệng A Lữ nói ra, mùi vị lại trở nên kỳ quái như vậy.

    Suy nghĩ một chút, hắn có lẽ đoán được rồi, đột nhiên dư ra một sư huynh, Tiêu Cảnh chỉ sợ là có chút ăn đắng, lại sợ mình thất sủng, mặc dù Tiêu Cảnh căn bản là không được quá sủng ái.

    Đúng lúc Tiêu Cảnh bưng trà pha ngon vào, rõ ràng y cũng nghe A Lữ nói, lập tức đỏ mặt, oán trách trừng A Lữ, trách mắng: “Nói lung tung bậy bạ gì đó, còn không đi ra.”

    Ôn Thanh Lan có chút kinh ngạc nhìn Tiêu Cảnh, sẽ không thực sự sợ rơi nước mắt chứ?

    Nhớ tới tính cách cô vợ nhỏ của Tiêu Cảnh trước đây, Ôn Thanh Lan lại cảm thấy, nói không chừng thật là có khả năng này.

    A Lữ thấy Tiêu Cảnh và Ôn Thanh Lan thật vất vả mới có thời gian cùng một chỗ, lập tức có mắt cúi người vâng dạ: “Dạ, dạ, tiểu nhân nói bậy, tiểu nhân đáng chết, lão lão gia, lão gia, tiểu nhân đi trước.”

    Nói xong còn lộ ra nụ cười nước mật với hai người, khiến cho thầy trò hai người cạn lời đến cực điểm, rồi đóng cửa rời đi.

    A Lữ vừa rời khỏi, trong phòng cũng có chút xấu hổ, lỗ tai Tiêu Cảnh hơi ửng đỏ, y cúi đầu nói: “Sư tôn, chớ nghe người kia nói bậy, đây là trà đệ tử mới chế, sư tôn nếm thử.”

    Tuy A Lữ thêm thắt ảo tưởng bừa bãi của mình vào, nhưng cũng có thể nhìn ra tiểu đồ đệ đối với mình dụng tâm, vừa lúc tiểu đồ đệ thoáng nâng mắt liếc trộm mình, thấy mình nhìn thấy, tức khắc hoảng loạn hạ mí mắt, hai má nhiễm đỏ trên gương mặt vô cùng tuấn mỹ.

    Từ khi Tiêu Cảnh khôi phục dung mạo, gương mặt này của y có lực sát thương rất lớn, Ôn Thanh Lan sống đến tận giờ, còn chưa nhìn thấy nam nhân nào có dung mạo xuất sắc hơn y, ngay cả nữ nhân cũng khó sánh được, nhìn thấy vẻ mặt này của tiểu đồ đệ, cho tới nay lạnh lùng vô tâm hắn cũng không khỏi cảm thấy diễm sắc bức người.

    Chợt nghe Tiêu Cảnh thấp giọng nói: “Sư tôn, uống trà đi.”

    Ôn Thanh Lan vui mừng đồ đệ dụng tâm, cố tình khích lệ đồ đệ, liền cầm lấy cái chén uống một ngụm.

    Một ngụm xuống dưới, bỗng nhiên thần hồn chấn động, trong bụng quặn đau, thần sắc trắng bệch.

    Chương 49: Sư tôn, ta hận người

    Trong hoảng hốt, bên tai nghe tiếng cảnh báo chói tai của hệ thống:

    “Tích___

    《 Chí Thần Truyện 》 vai chính Tiêu Cảnh hắc hóa, giá trị hắc hóa 70%, độ hảo cảm 70%, độ thân mật…..

    Giá trị vận khí của ký chủ 0

    Nguy hiểm! Nguy hiểm!

    《 Chí Thần Truyện 》bản hắc ám mở ra……

    Mong ký chủ chú ý tinh thần và thể xác khỏe mạnh, mong ký chủ chú ý tinh thần và thể xác khỏe mạnh…..”

    “Chờ một chút, độ hảo cảm không phải dưới 50% mới mở ra bản hắc ám à, bây giờ là chuyện gì, còn có vì sao Tiêu Cảnh lại hắc hóa đến 70%, mà không có nhắc nhở?”

    Trong mơ màng, Ôn Thanh Lan còn không quên gian nan hỏi dồn dập.

    Chợt nghe hệ thống ha ha cười lạnh nói: “Ai bảo ngài không coi người ta ra gì, tùy tiện giết chết nữ chính, lúc trước bản hệ thống cảm thấy số liệu của Tiêu Cảnh không đúng rồi, nhưng ngài không muốn phản ứng bản hệ thống, bản hệ thống cũng không có gì để nói, rơi vào cục diện này, ai cũng đừng nói ai.”

    Ôn Thanh Lan: “….”

    Cảm giác đối với hệ thống thật không có gì để nói.

    Buông giao lưu cùng hệ thống, Ôn Thanh Lan mơ hồ nhìn thấy Tiêu Cảnh hơi mỉm cười với mình, nụ cười kia, giống như hoa anh túc nở rộ trong bóng đêm, vừa yêu dã vừa nguy hiểm, môi mỏng y khẽ nhếch, khẽ khàng nói gì đó, nhưng Ôn Thanh Lan lúc này lại không có tinh lực nghe rõ, lâm vào hắc ám nặng nề.

    *

    “Tiểu Cảnh, sư tôn ngươi đâu, chuyện Đạo Tông tân tuyển phong chủ lớn như vậy, sao lại không thấy hắn ra mặt?”

    Giống thường ngày, sự vụ các phong đều giao cho Tĩnh Bình Phong quyết định, Nhạc Uyên đem một số sự vụ của Tĩnh Tâm Phong chuyển giao tới Tĩnh Bình Phong, nhớ tới đã vài ngày không nhìn thấy Ôn Thanh Lan, mà sự vụ của Đạo Tông đều do vãn bối Tiêu Cảnh này quyết định, không khỏi có chút kỳ lạ.

    Trong khoảng thời gian này người thấy lạ không chỉ có mình Nhạc Uyên, còn có các phong chủ khác của Đạo Tông, nhưng dư uy của Ôn Thanh Lan còn đó, mọi người không dám nói bậy, chỉ có thể yên lặng suy đoán dưới đáy lòng.

    Xét thấy Nhạc Uyên và Ôn Thanh Lan quan hệ tốt, nên để Nhạc Uyên đi hỏi.

    Vẻ mặt Tiêu Cảnh không một chút sơ hở, y vẫn như tiểu đồ đệ Tĩnh Bình Phong lúc trước vậy, khách khí ôn hòa nói: “Sư tôn liên tục đại chiến nói là có điều cảm ngộ, nên trở về bế quan, trong khoảng thời gian này sự vụ tạm thời do đệ tử xử lý, nếu đệ tử có chỗ nào xử lý không ổn, mong Nhạc sư bá nói thẳng.”

    “À, không phải, Tiêu Cảnh ngươi làm rất tốt, ngoài dự kiến của chúng ta.” Tiêu Cảnh vừa nói như vậy, Nhạc Uyên có chút ngượng ngùng, hắn cảm thấy có thể là gần đây Đạo Tông xảy ra quá nhiều chuyện, mình có chút nghi thần nghi quỷ.

    Nghĩ như vậy, một chút kỳ quái trong lòng Nhạc Uyên biến mất, hắn mỉm cười nói với Tiêu Cảnh: “Tiểu Cảnh ta đi đây, nếu ngươi có gì cần giúp đỡ, thì để Phong Thanh nói cho ta biết, sư huynh đệ các ngươi tuổi tác ngang nhau, không có việc gì cũng có thể chơi đùa một chút.”

    “Đa tạ sư bá quan tâm.” Tiêu Cảnh đuổi Nhạc Uyên đi, liền trực tiếp đi tới chỗ phòng ngủ của Ôn Thanh Lan, nhưng y chưa đi tới phòng ngủ, đã bị một thanh trường kiếm ngùn ngụt ma khí ngăn người.

    Thanh trường kiếm kia thế tới hung mãnh, rất có chiều hướng một kiếm chém Tiêu Cảnh thành hai khúc, ý hung mãnh bá đạo trong đó, giống y hệt người nào đó.

    Tiêu cảnh lắc mình tránh được trường kiếm, lòng bàn tay lóe ánh đỏ rồi biến mất, đánh hắc kiếm lệch qua một bên.

    Đồng thời trong mắt Tiêu Cảnh lóe lên một tia sáng lạnh, nhưng khóe miệng y vẫn mỉm cười dối trá như trước: “Không biết sư huynh có ý gì?”

    Bóng ma Văn Uyên hiện thân từ chỗ cây cột ở hành lang, đôi mắt hắn thâm trầm nhìn Tiêu Cảnh, khàn giọng nói: “Tiêu Cảnh, lý do giải thích của ngươi gạt được Nhạc sư bá chứ không lừa được ta, ta muốn gặp sư tôn.”

    Tiêu Cảnh cũng nở nụ cười: “Sư huynh có ý gì, sư đệ không hiểu, sư đệ đâu thể ngăn cản sư huynh làm cái gì, ngươi muốn gặp đi gặp là được, chỉ là sư tôn có nguyện ý gặp sư huynh hay không, tiểu đệ cũng không biết.”

    Văn Uyên nghi ngờ nhìn Tiêu Cảnh, cuối cùng trầm giọng nói: “Dẫn ta đi gặp sư tôn.”

    Tiêu Cảnh cũng không vội, dẫn Văn Uyên đi vào chỗ sâu nhất trong đại điện Tĩnh Bình Phong, nơi đó gắn liền với một huyệt động trên đỉnh núi, Tiêu Cảnh nói: “Sư tôn bế quan ở chỗ này, sư huynh có thể tự mình hỏi chuyện, tiểu đệ không rãnh rỗi như sư huynh, còn có rất nhiều chuyện vặt trong tông phải xử lý, sẽ không tiếp sư huynh.”

    Nhưng Văn Uyên lại lập tức đi tới sơn động, không thèm để ý Tiêu Cảnh.

    Tiêu Cảnh thấy thế, cũng không tức giận, nói từ biệt với Văn Uyên, rồi chiết thân về lại trong điện.

    Trở lại đại điện Tĩnh Bình Phong, Tiêu Cảnh cũng không đi loạn khắp nơi, mà đi tới sắp xếp lại ngọc điệp trong điện, lại xử lý một chút chuyện đơn giản, mới về phòng mình nghỉ ngơi.

    Cho đến khi y ngồi trên đệm hương bồ nhắm mắt đả tọa, bóng tối trong góc phòng mới có thứ gì đó lặng lẽ chạy đi.

    Tiêu Cảnh mở mắt ra, lộ một nụ cười lạnh theo hướng bóng ma, lúc này mới nhẹ nhàng khẩy ngón tay, một vệt lưu quang từ đầu ngón tay y lướt qua, mặt đất dưới chân Tiêu Cảnh hiện ra một con đường đầy văn trận phức tạp nhiều vòng, sau đó một quang ảnh tạo thành cầu thang chậm rãi hiện ra, Tiêu Cảnh chậm rãi đạp xuống bậc thang, mặt đất trên đỉnh đầu y từ từ khép kín, từ bên ngoài nhìn thấy không một chút khác thường, ai cũng không ngờ, y lại ngầm đào một cái không gian ở hai căn phòng ngủ, cầm tù sư tôn ở trung tâm pháp trận dưới lòng đất.

    Tầng hầm ngầm một vùng trống trơn, mặt đất bốn phía đều là u lan sóng gợn rực rỡ, chỉ có trung tâm có một chỗ nhô ra bát quái đài hình tròn, mặt trên khắc đầy phù văn bát quái chằng chịt, một nam nhân mặc áo bào trắng lụa mỏng khoanh chân ngồi trên bát quái đài, như là đang nhắm mắt dưỡng thần.

    Nam nhân một đầu tóc đen rối tung, khuôn mặt thanh tuấn lạnh băng, hắn cao cao tại thượng khí chất uy nghiêm, khiến hắn tựa như cửu thiên thần chỉ không thể khinh nhờn.

    Một chùm nhu quang từ phía trên úp xuống, bao phủ nam nhân trong cột sáng, hắn càng có vẻ cao quý xuất trần, đúng là Ôn Thanh Lan đã mất tích rất nhiều ngày.

    Nếu có ai bị cảnh đẹp này mê hoặc đi tới, thật đúng là không biết sống chết, u lan sóng gợn và cột sáng kia, sẽ nháy mắt biến thành vũ khí hung ác đoạt mệnh, xé người thành mảnh nhỏ, chỉ có chủ nhân nơi này, mới có thể tự do ra vào, không bị trở ngại.

    Tiêu Cảnh nhìn sư tôn trên bát quái đài, thần tình phức tạp, trên mặt y đã sớm không thấy nét dịu ngoan cúi đầu, chỉ còn lại nồng đậm hắc ám và tối tăm.

    Nhưng hắc ám và tối tăm này càng thêm thích hợp với y, làm dung nhan tuấn mỹ của y mang theo tà khí hoặc nhân tâm huyền, giống hoa anh túc nở rộ trong bóng đêm, vừa yêu dã mị hoặc, vừa bất động thanh sắc đoạt tính mạng con người.

    Chỉ là cảnh đẹp này, Ôn Thanh Lan trên bát quái đài lại làm như không thấy, có thể nói hắn từ đầu tới cuối đều không mở mắt.

    Vẻ mặt Tiêu Cảnh càng thêm tối tăm, y cười lạnh giật ngón tay, cột sáng trong nháy mắt biến thành thực thể, nam nhân trên bát quái đài bị một cổ cự lực vô hình kéo, xiềng xích kim quang phù văn giống như dây leo quấn bờ, dọc theo eo chân nam nhân quấn lên đôi tay, kéo chặt cổ tay hắn, cả người treo trên cột sáng.

    Nguyên bản thần chỉ cao cao tại thượng trên chín tầng mây chỉ trong nháy mắt chật vật không chịu nổi, sợi tóc tán loạn, quần áo xốc xếch, gương mặt băng lãnh uy nghiêm trở nên tái nhợt, hiện ra một chút nhu nhược, làm đáy lòng Tiêu Cảnh dâng lên một loại khoái cảm tiết thần phạm thượng.

    Bị lăn qua lộn lại, cuối cùng Ôn Thanh Lan cũng ngước mắt nhìn tiểu đệ tử cho hắn kinh hỉ lớn lao.

    Hắn nhăn mày thật sâu, nhìn Tiêu Cảnh từ trên xuống dưới.

    Rơi vào tình cảnh hiện giờ, Ôn Thanh Lan chỉ có thể nói là mình sơ suất, không biết nhìn người bị thằng sói con cắn ngược lại một cái.

    Chỉ có thể nói Tiêu Cảnh không hổ là con trai vận mệnh trời chọn, quả thật là tâm tư quỷ lường dã tâm bừng bừng, có thể khiến mình lơ là uống chén trà bỏ thuốc kia, thế cho nên bị phong bế thần hồn, rớt tu vi, cũng là mình quá mức đắc ý, không thể đúng lúc phát hiện lòng dạ sói con của Tiêu Cảnh.

    Nhưng hiện giờ Tiêu Cảnh đã ám toán thành công, vì sao không trực tiếp giết mình, trái lại nhốt mình ở chỗ này làm gì?

    Chẳng lẽ những việc hầu hạ trước kia, đều cảm thấy là nhục nhã, cho nên muốn làm nhục mình cho hả giận?

    Quả nhiên thấy Tiêu Cảnh chậm rãi tiến lên, đi tới trước mặt mình, trên dưới quan sát một phen, trên mặt hiện ra một biểu cảm quỷ dị không thể hình dung, chỉ nghe y luôn miệng nói: “Sư tôn, sư tôn, sư tôn, đệ tử ở trong mộng cũng không dám nghĩ tới tình cảnh hôm nay.”

    Chân mày Ôn Thanh Lan nhíu sâu hơn, Tiêu Cảnh chẳng lẽ là âm mưu thực hiện được, vui vẻ đến điên rồi phải không, cũng không biết lát nữa y dùng thủ đoạn gì tra tấn mình.

    Nhưng nét mặt Ôn Thanh Lan vẫn bình tĩnh, không nhìn ra một chút gợn sóng.

    Tiêu Cảnh tự nhiên cũng chú ý tới, y bật cười thành tiếng, động ngón tay, xiềng xích kim quang kéo tới trước, kéo thân thể Ôn Thanh Lan càng thẳng, chỉ có thể dựa vào đầu ngón chân miễn cưỡng chạm đất.

    Hiện giờ thần hồn của hắn bị phong, rớt tu vi, thân thể cũng giống như phàm nhân, đối với các loại tê mỏi đau nhức vô cùng mẫn cảm.

    Chỉ dựa vào cổ tay chống đỡ, tức khắc cảm thấy tứ chi đau đớn, cái trán thấm đẫm mồ hôi lạnh.

    Lại thấy Tiêu Cảnh nâng tay lên, động tác vô cùng ôn nhu giúp hắn lau mồ hôi lạnh trên trán, động tác nhu thuận giống như khi làm đệ tử lúc trước, nhưng ánh mắt lại đè nén hắc ám vô cùng điên cuồng khủng khiếp, thậm chí còn hiện lên máu tanh đáng sợ.

    Chợt nghe Tiêu Cảnh dán ở bên tai hắn nhẹ giọng nói: “Sư tôn, bị người mà mình tín nhiệm phản bội tư vị như thế nào, người hiện giờ có thể cảm nhận được một phần vạn đau đớn của đệ tử năm đó không?”

    Cái gì?

    Trong lòng Ôn Thanh Lan vô cùng kinh ngạc, hắn không tự chủ được trợn to hai mắt.

    Trăm triệu lần không ngờ, chuyện không phải như hắn đoán trước đó âm mưu thực hiện được rồi phát triển thành trút thù hận cá nhân, mà biến thành lên án.

    Rõ ràng Tiêu Cảnh mới là kẻ hại người, hắn mới là người bị hại.

    Lời của Tiêu Cảnh rốt cuộc có ý gì?

    Nhưng Ôn Thanh Lan không tính là ngu, tâm tư xoay chuyển, hắn nghĩ tới một khả năng không có khả năng.

    Nhưng nét mặt hắn lại không biến sắc lạnh như băng nói: “Hiện giờ ngươi thực hiện được âm mưu, thắng làm vua thua làm giặc, bản tôn không còn gì để nói, muốn giết cứ giết, nói nhăng nói cuội làm gì?”

    Ai ngờ Tiêu Cảnh lại nắm chặt bờ vai của hắn nở nụ cười điên cuồng, đến nỗi khóe mắt cười ra lệ.

    Ngón tay Tiêu Cảnh vô cùng dùng sức, Ôn Thanh Lan thậm chí cảm giác được xương bả vai của mình bị đối phương bóp gãy, năm ngón tay thon dài cắm thật sâu vào trong thịt, khuôn mặt hắn vặn vẹo, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng hai bên tóc mai.

    Tiêu Cảnh chôn hai gò má trên vai hắn, giọng nói nặng nề loáng thoáng từ cổ vai truyền tới, trong giọng nói đè nén sự điên cuồng: “Sư tôn, ta hận người, ta hận người!”

    Chương 50: Sư tôn, người không có tim sao?

    Cứ như vậy trong nháy mắt, Ôn Thanh Lan ảo giác Tiêu Cảnh khóc, nhưng lập tức hắn lại cười châm biếm.

    Tiêu Cảnh có thể làm ra việc khinh sư phạm thượng như thế, thản nhiên cho hắn một ly trà độc, đoạt quyền thế Đạo Tông, cầm tù hắn dưới mặt đất, như thế nào sẽ vì xúc động mà khóc, cũng chỉ là diễn trò mà thôi.

    Thù hận trái lại là thực lòng, nếu Tiêu Cảnh thực sự giống hắn thông qua thủ đoạn nào đó biết được tương lai trong 《 Chí Thần Truyện 》, như vậy cho tới nay cúi đầu khom lưng tâm tư của Tiêu Cảnh quả thực là thâm trầm đáng sợ.

    Để tay lên ngực tự hỏi, Ôn Thanh Lan nếu là Tiêu Cảnh, nếu biết sư tôn mình tín nhiệm trong 《 Chí Thần Truyện 》làm những chuyện như vậy, chỉ sợ đã sớm tìm cơ hội giết chết đối phương, nào sẽ theo bên người tận tâm phụng dưỡng hiếu thuận.

    Với lại, Ôn Thanh Lan đoán, có khả năng là Tiêu Cảnh tự mình trải qua, có lẽ Tiêu Cảnh có được ký ức trong mộng, hoặc là Tiêu Cảnh trở thành đại năng thông qua phương pháp nào đó, trở về quá khứ.

    Như vậy, hành động và suy nghĩ của Tiêu Cảnh, quả nhiên là khiến người ta phát lạnh.

    Cho nên Tiêu Cảnh tố khổ (*), nét mặt Ôn Thanh Lan không một chút gợn sóng, trong mắt chỉ có lạnh lẽo lạnh lùng và suy nghĩ sâu xa.

    (*) vạch cái khổ của bản thân mình nhằm kết tội, lên án kẻ đã gây ra.

    Tiêu Cảnh nằm úp sấp trên vai Ôn Thanh Lan, trong nháy mắt đáy lòng thật sự là vô cùng ủy khuất, thiếu chút nữa thì khóc lên.

    Nhưng y dù gì cũng làm thầy trò vài chục năm với đối phương, lại oan nghiệt dây dưa vài chục năm, có thể nói khá hiểu rõ sư tôn.

    Y đè nén đáy lòng đau đớn, ngẩng đầu nhìn sư tôn, lại nhìn thấy băng lãnh châm chọc trong đôi mắt phượng đen kịt của đối phương.

    Tiêu Cảnh lập tức tâm thần chấn động, sắc mặt y trắng bệch lui về phía sau một bước, ánh mắt bi thương thống hận nhìn Ôn Thanh Lan, khàn giọng nói: “Sư tôn, người không có tim sao, cho dù là tảng đá thành yêu, còn có tim đấy.”

    Ôn Thanh Lan nhăn mày, hắn nhìn Tiêu Cảnh không nhịn được nói: “Tiêu Cảnh, ngươi phí hết tâm tư ám toán bản tôn, rốt cuộc muốn làm gì?”

    Gương mặt Tiêu Cảnh co rúm hai cái, môi mỏng vặn ra một nụ cười quái dị, nhìn chằm chằm Ôn Thanh Lan liên tục nói: “Được, được, sư tôn vô tâm vô tình thì vô tâm vô tình đi, cứ như bây giờ cũng khá tốt, ít nhất sư tôn không bao giờ có thể tùy tiện vứt bỏ Tiêu Cảnh, hiện tại sư tôn cũng chỉ là của Tiểu Cảnh, đồ nhi biết trong lòng sư tôn chỉ chứa quyền thế ngập trời ngàn dặm núi sông.”

    “Nhưng không sao, sau này đồ nhi sẽ đem toàn bộ thiên hạ tới trước mặt sư tôn, tu vi đồ nhi cũng sẽ càng ngày càng cao, như vậy sư tôn sẽ không bao giờ rời đi nữa.” Tiêu Cảnh thần kinh nở nụ cười với Ôn Thanh Lan: “Đạo tông, tu giới, ma đạo, chỉ cần sư tôn thích, đồ nhi sẽ đánh hạ nó, sư tôn, người nói được không?”

    Như vậy, sư tôn sẽ không rời y nữa, chỉ cần sư tôn còn để ý quyền thế thiên hạ, vậy ắt phải đi tới trước mặt y, không thể giống như trước đây, đem y trở thành quân cờ có thể tùy ý xử trí vứt bỏ.

    Nghĩ tới đây, Tiêu Cảnh lộ ra nụ cười thâm sâu, vô cùng tà ác lại vô cùng mị hoặc.

    Ôn Thanh Lan chỉ là lãnh tâm lãnh tình, cũng không phải không hiểu phong tình, nói tới đây, còn có cái gì không hiểu.

    Thành thật mà nói, bỗng nhiên nghe lời nói của Tiêu Cảnh, chính hắn cũng vô cùng kinh ngạc, hoàn toàn không hiểu tiểu đồ đệ tại sao lại có tâm tư như thế.

    Không nói tới những chuyện trước khi Tĩnh Bình Phong nhận Tiêu Cảnh, nhưng Tiêu Cảnh suốt ngày ru rú ở Tĩnh Bình Phong hẻo lánh, theo lý căn bản không thể tiếp xúc với những thứ lung tung này.

    Với lại Tiêu Cảnh còn có ký ức 《 Chí Thần Truyện 》, nếu là hận không thể nhục nhã hành hạ mình đến chết, Ôn Thanh Lan còn có thể lý giải, nhưng đột nhiên bị nhét lời tỏ tình vào lỗ tai, đây là chuyện như thế nào.

    Ôn Thanh Lan có thể vạn phần khẳng định mình tuyệt đối không dạy cái gì không nên dạy, nhưng vấn đề là, tại sao Tiêu Cảnh lại đi lệch như vậy?

    (Tác giả: Sư tôn, dưới loại tình huống này còn nghĩ mình giáo dục có vấn đề, có phải có chút không thích hợp lắm không!”

    Ôn Thanh Lan trầm mặc, lại khiến Tiêu Cảnh hiểu lầm, vẻ mặt của y dần bình tĩnh trở lại, con ngươi màu đen âm u, sâu nhìn không thấy đáy, chứa đầy hắc ám tối tăm.

    Y cẩn thận chỉnh lại quần áo cho Ôn Thanh Lan, rồi chỉnh ống tay áo của mình, bình thản nói: “Sư tôn ngày hôm nay mệt mỏi rồi, nghỉ ngơi trước đi, ngày mai đệ tử trở lại xem sư tôn.”

    Nói xong, lui về sau nửa bước, im lặng không lên tiếng quan sát Ôn Thanh Lan vài lần, mới xoay người rời khỏi.

    Tiêu Cảnh rời đi, cột sáng phía sau Ôn Thanh Lan dần ảm đạm, xiềng xích kim quang phù văn cũng trượt xuống sàn sạt, cả người hắn lần nữa rơi vào bát quái đài.

    Thuận thế khoanh chân ngồi trên bát quái đài, vẻ mặt Ôn Thanh Lan có chút khó lường.

    Đạo Tông hiện giờ đang là lúc khôi phục nguyên khí, bởi vì thế lôi đình trước đó của Ôn Thanh Lan, đáy lòng của mọi người nhiều ít có chút bất an.

    Theo lý, đây nên là lúc thu xếp thế lực một chút, chỉnh đốn Đạo Tông một phen, nhưng sau khi Ôn Thanh Lan đoạt vị trí tông chủ, liền trực tiếp bế quan tu luyện, giao mọi chuyện cho dòng chính môn hạ Tiêu Cảnh quyết định, điều này làm cho một số người khó tránh khỏi lại nảy sinh tâm tư khác.

    Không có Ôn Thanh Lan tọa trấn, những người này thở phào nhẹ nhõm trong bụng, không khỏi sinh ra tiểu tâm tư.

    Thế nhưng ai cũng không ngờ tới, trước nay vẫn luôn không rên một tiếng, nhìn siêu cấp dễ khi dễ Tiêu Cảnh lại thâm tàng bất lộ như thế.

    Chỉ mấy ngày ngắn ngủi, Tiêu Cảnh dùng tư thái nhanh chóng và mãnh liệt áp chế thanh âm khắp mọi nơi, lại như lôi đình xử lý mấy giáo đầu không phục, tức khắc chỉnh toàn bộ Đạo Tông an tĩnh không ít.

    Càng làm cho mọi người kinh hãi, là tu vi của Tiêu Cảnh.

    Tiêu Cảnh theo sau Ôn Thanh Lan, cả ngày bưng trà rót nước, căn bản không ai đặt y ở trong lòng.

    Nhưng ai biết, Tiêu Cảnh thế nhưng im hơi lặng tiếng mà qua Nguyên Anh Kỳ, thậm chí chiêu số của y quỷ dị, e rằng tu giả Nguyên Anh trở lên đối đầu y, không cẩn thận cũng phải chịu thiệt.

    Tất cả mọi người đều dám cam đoan, tốc độ thăng cấp này của Tiêu Cảnh, tuyệt đối là ngồi pháo trúc, nhanh đến mức e rằng sư tôn y cũng không biết.

    Rốt cuộc người này khi nào qua Nguyên Anh Kỳ, bấy giờ nó là một trong những chủ đề nóng mà mọi người suy đoán.

    Nhưng mọi người không thể không cảm khái, quả thật là có thầy thì tất có trò, Ôn phong chủ hay sư tôn đều thiên tư tốt khiến người ta ngưỡng mộ, hai đồ đệ trong môn hạ của sư tôn, tư chất ngộ tính đều xuất sắc như nhau.

    Trải qua lôi đình trấn áp của Tiêu Cảnh, thanh âm không phục trong Đạo Tông dần lặng hẳn, có thể nói Tĩnh Bình Phong hiện giờ đã ngồi ổn vị trí chủ phong Đạo Tông, điều đáng sợ hơn có thể nói là thực chất Tiêu Cảnh đã ngồi vững vị trí tông chủ Đạo Tông.

    “Sư tôn, tóc người rối rồi, đồ nhi giúp người chải nhé.”

    Hàng ngày của Tiêu Cảnh, đó là ban ngày xử lý sự vụ tông môn, buổi tối trú dưới tầng hầm cùng sư tôn thân mật.

    Đương nhiên thân mật gì đó chỉ là Tiêu Cảnh một bên tình nguyện.

    Ôn Thanh Lan từ đầu đến cuối đều coi Tiêu Cảnh là không khí, Tiêu Cảnh ở bên kia tự biên tự diễn ôn nhu, Ôn Thanh Lan nhìn trong mắt, lại là khịt mũi coi thường.

    Thằng khốn này vẫn còn chơi tiết mục thầy trò, làm như mọi chuyện xảy ra trước đó tất cả đều không tồn tại, chén trà độc kia, lao tù bát quái đài, đều bị Tiêu Cảnh coi như không thấy, vẫn thường lui tới cùng Ôn Thanh Lan ở chung.

    Mặc kệ thái độ Ôn Thanh Lan lạnh nhạt thế nào, Tiêu Cảnh cũng làm không biết mệt.

    Theo hệ thống nói, đứa nhỏ này bị ngược đến bây giờ, đối với việc hằng ngày ở chung đã vô cùng thỏa mãn, tim bị tên tra Ôn Thanh Lan giẫm thành mảnh pha lê đầy đất, đứa nhỏ này hoàn toàn không cầu mong tương lai xa vời.

    Lúc hệ thống nói lời này, cũng không biết là thở dài hay là cười nhạo.

    Vấn đề là, Tiêu Cảnh thỏa mãn với việc giam cầm sư tôn cất giấu như búp bê, nhưng Ôn Thanh Lan một chút cũng không muốn thỏa mãn với hiện tại và tương lai thế này.

    Hắn mặc Tiêu Cảnh tỉ mỉ chải tóc dài cho mình, quý trọng mà đội phát quan tự mình làm lên, nhắm mắt suy nghĩ bước kế tiếp.

    Tiêu Cảnh xuất phát từ cẩn thận, phong bế thần hồn mình, lại đút mình một chén nước trà ăn mòn tu vi, sau đó dùng Khóa Thần Trận vô cùng tinh xảo khóa mình, làm hắn không có cách nào vận chuyển linh lực, hấp thụ linh khí tinh lọc thân thể, chỉ có thể bất đắc dĩ mặc cho độc thủy ăn mòn linh khí.

    Tiêu Cảnh lại không thèm để ý tu vi hắn xói mòn, thậm chí còn mừng rỡ, nếu cứ tiếp tục như vậy, chỉ sợ không cần Khóa Thần Trận giam hắn, hắn cũng không cách nào rời đi.

    Nếu thật sự thành phàm thai, hắn còn có thể làm cái gì, đến lúc đó thực sự trở thành đồ chơi búp bê cho Tiêu Cảnh.

    Nghĩ đến khả năng này, Ôn Thanh Lan hơi rũ mắt phượng xẹt qua một tia sáng lạnh.

    Tiêu Cảnh vừa đội phát quan xong, ngồi quỳ ở bên cạnh si mê ngắm hắn, phát quan màu bạc được khảm bảo châu màu lam, trông vừa đẹp vừa độc đáo, càng làm nền cho Ôn Thanh Lan cao nhã uy nghi.

    “Sư tôn, sư tôn, người….. Người thật đẹp.”

    Giọng nỉ non của Tiêu Cảnh quá mỏng manh, Ôn Thanh Lan nghiêng tai nghe cả buổi, mới nghe rõ trong miệng y lặp đi lặp lại cái gì.

    Không khỏi âm thầm cười nhạo một tiếng.

    Từ ngày trước, Ôn Thanh Lan đã ghét tiểu đồ đệ làm việc đàn bà dông dài, mềm yếu do dự như nữ nhân, cho nên hắn vẫn luôn nhìn Tiêu Cảnh không vừa mắt, dù sau khi Tiêu Cảnh khôi phục dung mạo cũng không thay đổi.

    Sự thật chứng minh cái ấn tượng này của hắn thực sự là một chút cũng không sai, cho tới bây giờ, Tiêu Cảnh vẫn là cái dạng này, đối xử với hắn như một con búp bê, đôi khi còn không dám đối diện với hắn, thật là không còn gì để cứu, cũng không biết đi theo bên người hắn nhiều năm như vậy, học được cái gì.

    Nếu hắn là Tiêu Cảnh, đã sớm bỏ vào nồi nấu chín, tuyệt đối là phế đi tu vi trực tiếp xuyên bên người, quản hắn cam tâm tình nguyện hay không vui, không có chỗ dựa đương nhiên cũng chỉ có thể dựa vào cường giả mà sống, lại dùng chút thủ đoạn dạy dỗ, thì tuyệt đối là vật trong bàn tay.

    Đương nhiên phương pháp này Ôn Thanh Lan tuyệt đối sẽ không nói ra, hắn cũng chỉ giả dụ, tất nhiên sẽ không ngu tới mức dạy Tiêu Cảnh đối phó mình như thế nào.

    Nhưng trong đầu hắn một vị khác lại sợ ngây người, hệ thống lắp bắp nói: “Ký chủ…… Ngài….. Ngài mới là đại ma vương đại cặn bã, đại cầm thú.”

    “Ha hả” Ôn Thanh Lan cười lạnh ra tiếng.

    Sư tôn nhiều ngày trôi qua như vậy phản ứng thứ nhất lại là cười lạnh.

    Ánh mắt say mê của Tiêu Cảnh ảm đạm dần, y nhấp môi, sắc mặt có chút tái nhợt, tự giễu mà cười: “Sư tôn, cái dạng này của ta thực buồn cười phải không, nhưng ta không có cách nào, ta không muốn hủy hoại mình cũng không muốn hủy hoại người.”

    Dáng vẻ kia, sư tôn chết đi, y không muốn lại nhìn thấy lần nữa.

    Ôn Thanh Lan khinh thường liếc mắt nhìn tiểu đồ đệ, căn bản không tin bộ dáng này của Tiêu Cảnh có thể làm ra cái gì hủy hay không hủy.

    Tiêu Cảnh đặt một bàn ghế vuông ở trên bát quái đài, trên bàn đá bày một bình trà nóng, là do Tiêu Cảnh tốn tâm tư pha trà mới, đương nhiên hiện giờ cũng không cần nạp nguyên liệu pha chế.

    Ôn Thanh Lan cầm chén trà nhấp một ngụm trà thấm giọng, vài ngày không nói gì, tiếng nói hắn khàn khàn mang theo một chút gợi cảm, ngón tay hắn nhẹ nhàng đặt trên mu bàn tay Tiêu Cảnh, lộ ra vẻ tươi cười: “Tiểu Cảnh, lòng của ngươi bản tôn đã biết.”

    “Sư…… Sư tôn?” Tiêu Cảnh cho tới bây giờ cũng không thể nghĩ ra cảnh tượng như vậy, từ sau khi cầm tù sư tôn dưới lòng đất, dưới đáy lòng y đã phán tử hình cho chính mình, chỉ sợ giấc mộng đẹp nhất cũng không có tình cảnh như hiện giờ, tức khắc kinh hoảng mở to hai mắt nhìn.

    Đáy lòng Ôn Thanh Lan thầm mắng ‘Ngu ngốc’ (*), biểu cảm trên mặt lại có thể nói là ôn hòa: “Bản tôn biết ngươi kỳ quái phản ứng của bản tôn, nhưng Tiêu Cảnh, ngươi có nghĩ tới dáng vẻ theo đuổi người ta thế nào không, đừng nói là bản tôn, cho dù đổi thành bất cứ người nào, đều sẽ không muốn phản ứng ngươi, chỉ là bản tôn hôm nay không muốn nhịn.”

    (*) Lăng Đầu Thanh, là một từ chúng ta thường dùng trong đời sống, nói về người nào đó làm việc không có đầu óc, hoặc không động não, chưa bao giờ phân tích, phán đoán tình hình nội dung, tính chất, đúng sai, phải trái vân vân của sự việc đã hành động mù quáng, hậu quả, bởi vì phương pháp hành động mâu thuẫn với tình hình phát triển của sự việc, cuối cùng vấn đề nhỏ không đáng để mắt tới thành ra vấn đề lớn hậu quả nghiêm trọng, chuyện tốt biến thành chuyện xấu.

    Tiêu Cảnh dù sao đã đi theo cạnh Ôn Thanh Lan vài chục năm, đã sớm quen nghe răn dạy, Ôn Thanh Lan một khi quen miệng, y theo thói quen mà cúi đầu nghe dạy.

    Trăm triệu không ngờ sẽ nghe được lời oán giận của sư tôn, Tiêu Cảnh nhất thời có chút hổ thẹn nói: “Sư tôn, xin lỗi.”

    Ôn Thanh Lan nhấc cổ tay, xiềng xích phù văn bị hắn kéo rung leng keng: “Tiểu Cảnh, vi sư biết ngươi biết được tâm tư của mình đại khái là kinh hoảng, sợ vi sư biến sắc mặt răn dạy, thậm chí đem ngươi trục xuất sư môn, cho nên mới làm ra hành vi quá khích này, ngươi yên tâm, vi sư sẽ không trách ngươi, ngươi có thể tháo xích cho vi sư trước được không, vi sư mới có thể nói chuyện với ngươi, không phải tiếp tục như vậy, thầy trò ta và ngươi muốn giằng co bao lâu?”

    “Hơn nữa dáng vẻ này, vi sư cũng thật sự không có tâm tình cùng ngươi nói chuyện phong hoa tuyết nguyệt.”

    Đầu Tiêu Cảnh rối thành một nùi, y nghi ngờ nhìn Ôn Thanh Lan, như thế nào cũng không thể tưởng tượng được sư tôn chẳng những không trách y, ngược lại chỉ là oán hận y không biết thương hương tiếc ngọc.

    Nhưng……

    Nghĩ tới những chuyện sư tôn đã từng làm, Tiêu Cảnh thực sự không dám thả sư tôn ra, nhưng sư tôn nói không sai, y khóa đối phương như vậy, quả thật có chút quá phận.

    Tâm tùy ý động, xiềng xích kim quang phù văn dần mờ đi, cuối cùng biến mất trong không khí.

    Ôn Thanh Lan lắc cổ tay, đứng dậy, mất đi trói buộc của xiềng xích phù văn, hắn cảm thấy thân thể nhẹ nhàng thoải mái không ít, không khỏi nhìn Tiêu Cảnh thoáng thuận mắt hơn một chút.

    Nghiệp chướng này, tuy đại nghịch bất đạo, nhưng ưu điểm duy nhất là tương đối nghe lời, nghĩ tới nếu không phải là mình làm thật sự quá mức, e rằng đối phương thế nào cũng sẽ không làm việc này.

    Tuy mất xích trói buộc, nhưng còn đang ở trong Khóa Thần Trận, cho nên thân thể Ôn Thanh Lan vẫn suy yếu, nhấc không nổi một chút linh lực, nhưng so với tình cảnh bị khóa chặt trên bát quái đài đã khá hơn nhiều rồi.

    Hắn tâm tình tốt vẫy tay với Tiêu Cảnh: “Tiểu Cảnh, ngươi đi tìm chút giấy và bút mực tới, vi sư ở chỗ này không thể tu luyện, không có chuyện gì làm, thật là nhàm chán đến hoảng, ngươi lại tìm chút sách để vi sư giết thời gian.”

    Tiêu Cảnh tâm tình phức tạp trong chốc lát, rời khỏi mật thất ngầm, dựa theo yêu cầu của Ôn Thanh Lan tìm giấy, bút, mực và sách.

    Ôn Thanh Lan đột nhiên biến sắc mặt, khiến Tiêu Cảnh có chút không thể thích ứng, sau khi đưa sách và giấy bút, thì trực tiếp rời khỏi mật thất ngầm.

    Đây tự nhiên đúng ý của Ôn Thanh Lan, tiểu tử Tiêu Cảnh này muốn chơi với hắn à, còn non lắm, nhớ thật lâu trước đây, hắn tuy giữ mình trong sạch, nhưng lúc xông pha danh hào công tử phong lưu ở kinh đô, tiểu tử Tiêu Cảnh này còn chưa có đầu thai đâu.

    Ôn Thanh Lan dọn nước trà trên bàn đá, nhấc bút lên, cuối cùng hạ xuống một chữ ‘Tĩnh’, cơ quan mật thất ngầm được người mở ra, nhưng lúc này đây tiến vào lại không phải Tiêu Cảnh, mà là Văn Uyên mũ choàng che mặt.

    “Sư tôn.” Văn Uyên mới vừa vào tới, đã bị tình cảnh dưới mật thất làm hoảng sợ, giọng hắn nghẹn ngào, căm hận nói: “Bạch nhãn lang (*) Tiêu Cảnh này dám đối với người như vậy.”

    (*) Bạch nhãn lang (白眼狼) : – hình dung người vô tình vô nghĩa, tâm địa hung ác, vong ân phụ nghĩa.

    “Việc này tạm không nói đến, trước tiên ngươi theo lời ta nói giải phong Khóa Thần Trận, chúng ta rời nơi này rồi nói.”

    Văn Uyên xuất hiện, Ôn Thanh Lan một chút cũng không ngoài ý muốn, thực ra, an bài Tiêu Cảnh đi lấy sách và giấy bút, cũng đã lặng lẽ truyền tin tức của Ôn Thanh Lan ra ngoài.

    Văn Uyên đi theo bên người hắn sớm hơn so với Tiêu Cảnh, đối với Văn Uyên, thực sự Ôn Thanh Lan tốn không ít tâm tư bồi dưỡng, cho nên một ít sở thích nhỏ, Văn Uyên tất nhiên cũng rõ như lòng bàn tay.

    Tỷ như nghiên mực, là lúc trước hắn đưa cho Văn Uyên, mà muốn sách, hắn đã từng sắp đặt Khóa Thần Trận cho Văn Uyên, khi còn bé Văn Uyên bướng bỉnh, đánh đổ nghiên mực, một chút mực bị dính vào trang Khóa Thần Trận, còn bị hắn cho ăn đòn, phạt chép Khóa Thần Trận vài lần.

    “Dạ, sư tôn.”

    Văn Uyên cũng lo Tiêu Cảnh trở về, tự nhiên chú tâm đi giải Khóa Thần Trận.

    Nhưng hắn hiện giờ thân là ma tu, pháp lực đạo tu cùng hắn bài xích lẫn nhau, giải cũng tốn không ít khí lực.

    Cũng may kiến thức cơ bản của hắn vững chắc, tuy rời Đạo Tông nhiều năm, nhưng trận pháp Khóa Thần Trận vẫn nhớ rõ, rất nhanh đã giải tới bước cuối cùng.

    Ngay lúc Văn Uyên gỡ trận pháp trong nháy mắt, một cánh tay thon dài tái nhợt vô tình mà xuyên phá ngực Văn Uyên, bóng tối dưới mật thất che hơn phân nửa khuôn mặt, khiến cả người y có vẻ cực kỳ nguy hiểm.

    Y ngước mắt, trong cặp mắt kia không thấy một chút màu đen, chỉ có đôi mắt đỏ ngầu tinh lãnh vô tình đáng sợ, y lộ ra vẻ tươi cười vặn vẹo tựa như khóc tựa như chế nhạo với Ôn Thanh Lan, thanh âm cũng âm lãnh đáng sợ: “Sư tôn, người quả nhiên lại đang gạt ta, người đây là lại muốn vứt bỏ Tiểu Cảnh ư, Tiểu Cảnh rốt cuộc…. chỗ nào…. Kém hơn sư huynh, rốt cuộc chỗ nào không tốt, người nói đi!”

    Tiêu Cảnh nói, ngón tay nhẹ nhàng cong lên, y bắt lấy trái tim đang đập từ trong cơ thể Văn Uyên, nhìn cũng không nhìn trực tiếp bóp nát, Văn Uyên trừng lớn hai mắt nổ mạnh rồi ngã xuống, trong nháy mắt ngã xuống hóa thành một chùm khói đen tản ra.

    Ôn Thanh Lan không trả lời, thần sắc hắn lạnh lùng nhìn chằm chằm tiểu đồ đệ một chút cũng không bình thường, khuôn mặt thanh lãnh tuấn nhã hiện ra độ lạnh lùng, Cô Phong Kiếm ở đầu ngón tay hắn như ẩn như hiện, cuối cùng thành hình.

    Hắn không nói hai lời, một kiếm chém về phía Tiêu Cảnh.

    “Sư tôn, người vẫn muốn giết ta.” Thấy Ôn Thanh Lan một kiếm chém tới, Tiểu Cảnh cười còn đáng sợ hơn khóc, trong mắt y máu tanh càng đậm, lòng bàn tay cũng nổi lên ánh sáng màu đỏ.

    Thực lực của đại năng Hợp Thể Kỳ vô cùng khủng bố, trạng thái lúc này của Tiêu Cảnh cũng vô cùng đáng sợ, thế nhưng tay không chặn một kiếm của Ôn Thanh Lan, khóe môi chảy xuống một ít tơ máu.

    Tiêu Cảnh có thể ngăn một kích này, Ôn Thanh Lan không chút nào ngoài ý muốn, hắn không nói hai lời trở tay lại là một kiếm.

    Mắt thấy sắp đâm thủng ngực Tiêu Cảnh, một giọng nói quen thuộc đột nhiên truyền đến.

    A Lữ khóc lóc chạy như bay tới, đau xót nói: “Lão lão gia, lão gia, đừng mà!”

    Sau đó hai người còn chưa kịp phản ứng, đã vọt tới trước người Tiêu Cảnh, Cô Phong Kiếm nháy mắt đâm thấu tim A Lữ, gã ngay cả nói cũng không kịp nói, nội tạng đã bị linh lực bá đạo nổ thành mảnh nhỏ.

    Nhưng vẻ mặt A Lữ ngược lại không có một chút thống khổ, gã lưu luyến mà nhìn Tiêu Cảnh và Ôn Thanh Lan, trong mắt lộ ra vẻ quyết tuyệt.

    Sau đó cả người A Lữ biến thành vô số điểm sáng màu xanh biếc, những điểm sáng này không có tản đi, bay hai vòng quanh Tiêu Cảnh và Ôn Thanh Lan, toàn bộ đi vào thân thể hai người.

    Ôn Thanh Lan vốn cưỡng chế đề hồi công lực, bị A Lữ chen ngang như vậy, khí tức trong nháy mắt tan đi, Cô Phong Kiếm bay vòng quanh hắn hai vòng rồi đi vào trong cơ thể, Ôn Thanh Lan sắc mặt tái nhợt ngồi quỳ trên bát quái đài.

    Nhưng giây tiếp theo trong cơ thể nháy mắt dâng lên một cổ nhiệt gần như thiêu chết hắn.

    Tiêu Cảnh cũng bị điểm sáng màu xanh biếc đâm tản khí tức, bản thể của A Lữ là hợp hoan hoa, sống ở trong trạch viện của nữ nhân, chưa khai trí đã nhìn thấy vô số trạch đấu hậu viện, bình thường ảo giác mình là dâm hoa tình thảo, sau khi hóa hình bởi vậy sinh ra bản năng đặc biệt kỳ lạ, tuyệt đối là hoan tình dược mạnh nhất đương thời.

    Gã lại dính huyết sinh của Tiêu Cảnh, có liên hệ đặc biệt với Tiêu Cảnh, cỏ cây lại tự chữa trị và mang sự sống, cho nên vừa vào trong cơ thể Tiêu Cảnh, cặp mắt đỏ tanh liền khôi phục bình thường.

    Nhưng dược hiệu của hoan tình dược cũng phát huy tác dụng mạnh mẽ của bản thân.

    Tiêu Cảnh dường như không cần nghĩ ngợi mà khóa một người khác trong mật thất, người cũng trúng dược hiệu của hợp hoan hoa.

    Thuộc truyện: Sau khi phản diện nhặt được kịch bản