Sau khi phản diện nhặt được kịch bản – Chương 51-55

    Thuộc truyện: Sau khi phản diện nhặt được kịch bản

    Chương 51: Thiên thượng thần chỉ của Tiêu Cảnh

    Lúc này Ôn Thanh Lan dường như hóa thành một bãi nước xuân.

    Hắn không biết A Lữ rốt cuộc ngộ ra bản năng gì của loài yêu, nhưng hắn biết mình hoàn toàn không có cách nào chống lại ngọn lửa tình hừng hực.

    Gần như có thể đem thần hồn hắn nóng cháy khiến cả người hắn hỗn loạn, mơ hồ nhìn thấy một mỹ nhân tóc dài dung nhan tuyệt sắc đi tới chỗ mình.

    Mỹ nhân hơi hơi mỉm cười, trong phút chốc như trăm hoa đua nở vạn diễm tranh minh.

    Ôn Thanh Lan cố nhẫn nhịn một lát, nhưng đối phương lại không biết mình hảo tâm, lại dựa vào ngực mình.

    Như thế làm sao có thể nhịn, giây tiếp theo, hắn thô lỗ kéo đối phương qua đè ở dưới thân…….

    Mỹ nhân có chút trúc trắc, nhưng Ôn Thanh Lan không quan tâm chút nào, hắn nâng mặt đối phương lên vừa hôn vừa liếm, lôi kéo tay của đối phương, chỉ dẫn đối phương sờ mình, cho đến khi hai người đều thở hồng hộc, lần lượt tiết một lần, thần trí hỗn độn mới thanh tỉnh lại.

    Lúc này Ôn Thanh Lan mới nhớ tới, nào có mỹ nhân gì, bị hắn đè dưới thân chính là tiểu đồ đệ Tiêu Cảnh của hắn.

    Nhưng Tiêu Cảnh dung nhan xuất chúng, hiện giờ cũng hãm trong tình triều, con ngươi màu đen vừa ậng nước vừa sáng, si mê nhìn chằm chằm Ôn Thanh Lan, ngọn lửa nóng rực bên trong nó, theo con đường vô hình đốt vào lòng Ôn Thanh Lan.

    Thấy Ôn Thanh Lan cũng nhìn mình chăm chú, Tiêu Cảnh bỗng nhiên cười, y lúc này cũng sắp bị lửa tình thiêu đốt, thần trí vừa mê mang vừa hưng phấn, cùng sư tôn âu yếm gần như vậy, trong lòng đều là thỏa mãn, nụ cười này tựa như nước xuân dập dờn, diễm sắc bức người, câu hồn đoạt phách.

    Chọc lòng Ôn Thanh Lan rung động, nghĩ tới trước đây Tiêu Cảnh khổ luyến, từng lời đau khổ tố cáo, thì cũng không nhịn nữa, lại hôn lên lần nữa.

    “Sư tôn, sư tôn, sư tôn…..”

    Trong lòng Tiêu Cảnh ngập tràn vui mừng, nhịn không được từng tiếng gọi Ôn Thanh Lan, nhưng miệng y bị chặn kín kẽ, cũng chỉ có thể phát ra những tiếng lầm bầm dính nhớp ở yết hầu, từ khe hở giữa miệng tràn ra, biến thành rên rỉ.

    Ôn Thanh Lan mắt phượng sáng kinh người, bị một tiếng trêu chọc mà chật vật thở dốc, đáy lòng thầm mắng: Thật là nuôi phải một con tiểu yêu tinh muốn mạng người, tiểu dâm đãng.

    Đáy lòng mắng, nhưng tay lại không nhàn, chỉ hai ba cái thì xé rách quần áo của Tiêu Cảnh, rất nhanh hai người đã thẳng thắn với nhau.

    Say mê trong mắt Tiêu Cảnh càng sâu, y vươn tay ôm sư tôn trên người.

    Thân thể sư tôn như băng như tuyết, thánh khiết giống như thiên thượng thần chỉ.

    Nhưng hôm nay y lại có tài đức gì ôm thân thể thánh khiết như vậy, đem thiên thượng thần chỉ kéo xuống thế gian, nhập vào trong ngực tràn đầy chấp niệm của y.

    Y tình khó tự ức, cảm xúc kích động, không khống chế được nội tâm mừng như điên trở mình, đè sư tôn ở dưới thân.

    Cúi đầu dùng môi răng cúng bái băng tuyết thánh khiết.

    Ôn Thanh Lan không ngờ bị đẩy ngã ngược, sau đó môi lưỡi nóng rực của Tiêu Cảnh đè lại, toàn thân hắn tình triều cuồn cuộn, hắn không kịp nói cái gì, lời vừa ra khỏi miệng đã biến thành rên rỉ.

    Nhưng chuyện không ngờ tới đã xảy ra, Tiêu Cảnh hôn môi, hắn ở dưới thế mà mềm nhũn, một luồng nhiệt triều lại bắt đầu khởi động, khiến hắn thoải mái mà chỉ nghĩ muốn ôm chặt Tiêu Cảnh.

    Tiêu Cảnh nhạy bén nhận ra Ôn Thanh Lan phối hợp, trong lòng y vui sướng cực kỳ, cẩn thận cùng sư tôn kết hợp thành một chỗ, trong miệng không ngừng lặp đi lặp lại: “Sư tôn, sư tôn, sư tôn….”

    ___Đây là tuyến đường H cua đồng___

    Tròn một ngày một đêm hoang đường, chờ cổ nhiệt lượng thừa kia biến mất hoàn toàn, Ôn Thanh Lan vẻ mặt khó lường nhìn Tiêu Cảnh bên cạnh, Tiêu Cảnh đang ngủ say, trong mộng còn đang cười, trên khuôn mặt tuấn mỹ hiện ra má lúm đồng tiền nho nhỏ, có vẻ đơn thuần đáng yêu.

    Bởi vì ngày hôm qua hỗn loạn, Khóa Thần Trận gần như bị phá hỏng, bát quái đài trở thành giường đá bình thường, Ôn Thanh Lan đứng dậy ngồi ở trên bát quái đài, nhặt quần áo rớt đầy đất mặc lên trên người.

    Chỗ bóng tối, bốc lên một làn sương đen dày đặc, cuối cùng ngưng tụ, hóa thành thân hình của một nam nhân, chỉ là có chút không ổn định, sương đen khi tụ khi tán, cuối cùng mới miễn cưỡng thành hình.

    Ôn Thanh Lan nhìn đại đồ đệ của mình ngưng tụ thành hình, hắn bất động thanh sắc mà nhặt áo choàng trên mặt đất khoác lên người Tiêu Cảnh.

    Văn Uyên cũng không ngờ tiểu sư đệ sư tôn thu lại lòng dạ ác độc đến vậy, vừa tới đã bóp nát trái tim hắn, thiếu chút nữa làm hại hắn hóa thành ma khí cấp thấp không có linh trí.

    Thật vất vả hao hết khí lực ngưng tụ thành hình, chỉ thấy sư tôn vẻ mặt quái lạ ngồi ở trên bát quái đài, tiểu sư đệ bên cạnh hình như đang hôn mê bất tỉnh.

    Hắn có chút không rõ tình huống hiện tại, thấp giọng hỏi: “Sư tôn?”

    Nghe giọng của đại đồ đệ, Ôn Thanh Lan mới từ trong trầm tư phục hồi tinh thần, đứng dậy nói: “Chúng ta đi.”

    Văn Uyên tuy có chút khó hiểu với quyết định của sư tôn, nhưng hắn cũng không phải người nói nhiều, cho nên cũng không hỏi, mà là đi theo sau sư tôn, cùng nhau lặng lẽ rời Vô Vi Đạo Tông.

    Ôn Thanh Lan chọn rời khỏi Vô Vi Đạo Tông là vì, thứ nhất bản thân hắn muốn rời khỏi Đạo Tông mấy ngày, tìm kiếm mấy đồ vật, trải qua nháo loạn với Tiêu Cảnh lần này, cũng khiến hắn mở mang bản lĩnh của tiểu đồ đệ, Đạo Tông do Tiêu Cảnh quản, cũng không có gì không yên lòng.

    Thứ hai, hắn lúc này dư độc chưa trừ rớt tu vi, thần hồn lại ở trạng thái bị phong bế, sau khi biết được tâm tư của Tiêu Cảnh đối với hắn, hắn cũng không muốn dùng trạng thái này ở chung với Tiêu Cảnh.

    Không phải hắn phòng bị Tiêu Cảnh quá sâu, mà là Tiêu Cảnh nếu có tâm với hắn, thì khó tránh khỏi sinh ra tâm tư khác, vạn nhất Tiêu Cảnh cảm thấy trạng thái này của hắn không tồi, muốn duy trì như vậy, thì hắn lấy cái gì đối kháng với đối phương.

    Cho nên chi bằng lặng lẽ rời đi, đổi thân phận hành sự, ngược lại cũng tiện hơn không ít.

    Hệ thống có chút kinh ngạc nói: “Ký chủ, tui còn tưởng rằng ngài vừa mở mắt, sẽ hận không thể muốn giết chết Tiêu Cảnh.”

    “Tại sao bản tôn phải hận không thể giết Tiêu Cảnh?” Ôn Thanh Lan ở trong đầu điềm nhiên nói.

    Hai thầy trò Ôn Thanh Lan và Văn Uyên đã rời địa giới Vô Vi Đạo Tông, đi tới Tụ Tiên Trấn dưới chân Đạo Tông.

    Không biết Tiêu Cảnh dùng cách gì phong bế thần hồn của mình, Ôn Thanh Lan một chốc một lát cũng không cách nào gỡ bỏ, không cách nào gỡ bỏ phong ấn thần hồn, thì không có cách nào thanh trừ dư độc, độc tính ăn mòn linh khí, khiến hắn từ đại năng Hợp Thể Kỳ rơi xuống Kim Đan, đi trong Tụ Tiên Trấn, chính là một tu sĩ bình thường, không một người nào chú ý.

    Ôn Thanh Lan ở Đạo Tông bận việc tranh quyền và tu luyện, đã không biết bao lâu chẳng để ý những cảnh tượng náo nhiệt thế này.

    Nghe câu hỏi của hệ thống, Ôn Thanh Lan rất có tâm tình trả lời một câu vui đùa: “Hơn nữa, bản tôn giết được y sao?”

    Lời này vừa nói ra, nhớ tới những chuyện Ôn Thanh Lan làm trong kịch tình, hệ thống cũng không khỏi trầm mặc.

    Trầm mặc một hồi, hệ thống nói: “Tuy quá trình làm việc của ký chủ ngài quanh co, thậm chí Tiêu Cảnh cũng hắc hóa, nhưng cuối cùng cũng coi như là đạt thành chủ tuyến Vô Vi Đạo Tông, muốn biết số liệu hiện tại của ký chủ ra sao không?”

    “À, ngươi nói xem?”

    Hệ thống vừa nói vậy, Ôn Thanh Lan cũng muốn biết tình hình.

    Lâu như vậy tới nay, hắn đối với giá trị vận khí cũng nghiệm chứng được kha khá, thứ vận khí này tuy rằng huyền diệu, nhưng đôi khi lại rất hữu dụng, lại còn có liên quan rất lớn với Tiêu Cảnh.

    Quả nhiên chợt nghe hệ thống nói: “Hoàn thành chủ tuyến Vô Vi Đạo Tông, giá trị vận khí hiện nay của ký chủ: 40%, độ hảo cảm 70%, độ thân mật 80%, độ ngọt ngào 30%, nhưng ký chủ muốn biết độ hắc hóa của Tiêu Cảnh bao nhiêu không, 80% nha?”

    Ôn Thanh Lan một chút cũng không cảm thấy lạ.

    Nếu nói trước kia, hắn chỉ xem Tiêu Cảnh như tiểu đồ đệ thuần lương trầm mặc mà đối đãi, thì khi trải qua chén trà độc và chuyện dưới mật thất ngầm, hắn hiểu Tiêu Cảnh càng sâu.

    Căn cứ vào việc trong mật thất ngầm Tiêu Cảnh thổ lộ tình cảm rối rắm, như vậy một đêm thượng kia, Tiêu Cảnh tỉnh lại phát hiện mình trơ trọi bị vứt bỏ trên bát quái đài, không biết sẽ hiểu sai tới mức nào, độ hắc hóa cao như vậy, thật là một chút cũng không kỳ quái.

    Bằng hiểu biết của hắn đối với tính tình tiểu đồ đệ, Tiêu Cảnh ở bên trong Đạo Tông sẽ không hiển lộ mảy may, lúc không có ai sẽ phát điên tìm hắn.

    Mặc dù biết trạng thái bây giờ của tiểu đồ đệ, nhưng Ôn Thanh Lan lại không có chút lòng thương hại nào, cũng không có dự định trở về, mà đuổi Văn Uyên đi, theo sông Lan Thương xuôi về nam.

    Trong nháy mắt đã trôi qua mười năm.

    Đối với người Tu Chân Giới mà nói, mười năm không tính là quá dài, cũng không thể nói là ngắn, đủ để xảy ra rất nhiều chuyện.

    Ví dụ như Ma giới đệ nhất nhân Phệ Hồn Lão Tổ độ kiếp thất bại hồn phi phách tán, Ma giới xuất hiện một người lai lịch thần bí thân phận hắc mã (*) thần bí, một lần ra tay giết chết ba gã ma tướng mà thành danh, lấy tư thái cực kỳ dũng mãnh ngồi vững ở vị trí Ma quân.

    (*) không lường được thực lực với người cạnh tranh.

    Lại nói Vô Vi Đạo Tông thay đổi quyền thế, bản thân tiền chưởng môn Khuất Minh Dương nhập ma đền tội, tân chưởng môn Ôn Thanh Lan hành tung không rõ, quyền hành cả tông môn rơi vào trên người đệ tử Tiêu Cảnh của Ôn Thanh Lan, theo lý thuyết một tiểu bối chấp chưởng quyền thế, chắc chắn có người không phục, cũng không biết Tiêu Cảnh kia dùng biện pháp gì, phàm là người phản đối y, rời đi, mất tích, hoặc chết.

    Vô Vi Đạo Tông lớn như vậy lại là không dám có thanh âm phản đối, đối với chưởng môn trước kia cũng là nói cũng không dám nói, quả nhiên là người đi thì trà nguội (*), nhân tình ấm lạnh có thể thấy đốm (**).

    (*) nhân tẩu trà lương

    (**) mảng đốm trên người con báo (ví với sự vật rất nhỏ bé)

    Theo lý Vô Vi Đạo Tông tổn thất nhiều chủ lực như vậy, nên rớt vị trí tu đạo đệ nhất tông.

    Nhưng sự thật là, mấy năm trước có một môn phái có chủ ý đánh Đạo Tông khi dễ người cầm quyền là tiểu bối, muốn xâm chiếm Vô Vi Đạo Tông, kết quả lại bị tên tiểu bối này hung hăng dạy dỗ một trận.

    Người cầm quyền Đạo Tông tân nhiệm Tiêu Cảnh, trước đó chưa ai biết tên, ai ngờ lúc cầm quyền thể hiện nhiều chỗ bất phàm như vậy, tu vi cũng không giống như là vãn bối nho nhỏ, ngay cả môn chủ của một môn cũng phải ăn thiệt, khiến mọi người rất là giật mình.

    Hiện giờ Tiêu Cảnh đã từ biệt vô vi (*) yên lặng trước đây, thành một nhân vật mà Tu Chân Giới chạm tay là bỏng, cho dù là chưởng môn bốn môn gặp mặt cũng phải cung kính gọi một tiếng Đạo Tôn, là người mà đông đảo tu sĩ muốn ôm đùi nhất.

    (*) tuỳ theo tự nhiên không có chí tiến thủ

    Chỉ là vị Tiêu đạo tôn này, tuy rằng tuổi trẻ tuấn mỹ, tu vi cao thâm, nhưng mà lại lạnh nhạt vô tình cao cao tại thượng, nghe nói người thân cận bên cạnh y đều không thấy được vẻ tươi cười của y, đánh mất ý leo lên của không ít người.

    Ngồi trong quán rượu nhỏ uống trà Ôn Thanh Lan nghe đến mấy truyền thuyết giang hồ này, nhịn không được cười cười.

    Không ngờ tiểu đồ đệ vậy mà cũng có lúc cao cao tại thượng lạnh nhạt vô tình, nhớ tới dáng vẻ cô vợ nhỏ ngượng ngùng dịu ngoan trước kia của đối phương, thật là khiến người ta cảm thấy bất ngờ.

    Ngay lúc Ôn Thanh Lan lắng tai nghe bàn đằng trước nói chuyện phiếm, cửa gỗ không mấy chắc chắn của quán rượu, đột nhiên bị người bạo lực mà đá bay.

    Chương 52: Lẳng lơ đê tiện

    Quán rượu nhỏ đang vui cười đàm luận lập tức yên tĩnh lại, tất cả mọi người nhìn ra ngoài cửa, xem thử rốt cuộc là tên lỗ mãng nào.

    Chỉ thấy ba gã nam tử tướng mạo khác nhau đạp hỏng đại môn, đi vào trong quán rượu nhỏ.

    Ba người này một cường tráng một gầy ốm còn có một tuấn mỹ láu cá, đều mặc phục sức (*) thống nhất, vừa tiến vào vẻ mặt bất thiện ánh mắt sáng ngời quan sát mọi người uống trà.

    (*) trang phục và trang sức

    Mà quần chúng uống trà vốn còn tò mò nhìn quanh trước cửa, nhìn thấy người tới, đều có chút sợ hãi cúi đầu, giả vờ như không thấy.

    Chỉ có tiểu nhị của quán rượu cười khổ ha ha đi lên đón, cúi đầu khom lưng nói: “Ba vị thần sử đại gia, phí dụng của tiệm đã đúng hạn nộp lên trên mấy ngày trước, không tin đại gia có thể tra xét, thần bài còn đang treo trong tiệm của tiểu nhân đấy ạ.”

    Tên cường tráng không kiên nhẫn đạp tiểu nhị ngã xuống đất, hung thần ác sát nói: “Đi đi đi, không có chuyện của ngươi, đừng ở đây góp vui.”

    Nam nhân tuấn mỹ láu cá mở quạt xếp, giả vờ phong nhã mà phẩy phẩy, trên quạt xếp chỉ viết ba chữ lớn ‘Bái Nguyệt Giáo’.

    Nam nhân vừa lòng nhìn ánh mắt sợ hãi trốn tránh của người xung quanh, cười hì hì nói: “Bái Nguyệt Thần Giáo ta làm việc ở đây, người không liên quan nhanh chóng rời đi, thần giáo không phí công giết người vô tội.”

    Lời này vừa nói ra, mọi người trong quán rượu ngay lập tức tan tác chim muông, trong chốc lát đã tản đi hơn phân nửa.

    Ôn Thanh Lan tới đây chỉ là muốn tìm nội dung nửa bộ sau của sách cổ Khâm Thiên, cũng không định gây chuyện thị phi, nên định theo quần chúng uống trà trong quán rượu cùng rời đi.

    Song hắn không tính gây chuyện thị phi, cũng không có nghĩa là người khác không đi chọc hắn.

    Ngay lúc Ôn Thanh Lan theo phía sau quần chúng uống trà đi ra ngoài, công tử bộ dáng tuấn mỹ láu cá, quạt xếp đưa ngang, chắn trước ngực hắn.

    Ôn Thanh Lan khẽ nhíu mày, ngẩng đầu nhìn đối phương.

    Chỉ thấy thần sử Bái Nguyệt Giáo tay cầm quạt xếp, trên mặt hiện ra tươi cười không rõ ý tứ, gã nhìn Ôn Thanh Lan từ trên xuống dưới, quạt xếp ngả ngớn chuyển tới cằm Ôn Thanh Lan, láu cá nói: “Ngươi, cùng bổn sử rời đi.”

    Quần chúng uống trà chưa kịp rời đi ánh mắt thương hại nhìn Ôn Thanh Lan.

    Thần sử tay cầm quạt xếp cao giọng nói: “Đây là thánh tử Bái Nguyệt Giáo ta, hôm nay tới đây là muốn mang thánh tử về, người không quan hệ với thánh tử, mời nhanh chóng rời đi.”

    Nam nhân cầm quạt xếp vừa dứt lời, một số người còn lại cũng lập tức rời khỏi.

    Mà tên cường tráng bên cạnh hắn không khách khí đi lên nắm bả vai Ôn Thanh Lan, giọng thô lỗ: “Theo chúng ta trở về.”

    Ôn Thanh Lan cau mày, chợt lóe người tránh móng vuốt thô lỗ của đối phương.

    Thần sử Bái Nguyệt Giáo ắt hẳn là quen làm những việc này, đối với phản kháng của Ôn Thanh Lan không chút nào bất ngờ, nhanh chóng phối hợp bao vây.

    Trong đó tên nam nhân cầm quạt xếp cười hì hì nói: “Tiểu mỹ nhân, bổn sử khuyên ngươi đừng nên phản kháng, ngoan ngoãn theo bổn sử trở về, miễn cho lát nữa các huynh đệ mạnh tay, làm bị thương khuôn mặt nhỏ nhắn này của ngươi sẽ không tốt.”

    “Vào Bái Nguyệt Thần Giáo ta có gì không tốt, cơm ngon rượu say vinh hoa phú quý, ngươi đừng có rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt.” Tên cường tráng lớn giọng quát.

    Trên mặt người gầy lại hiện một tia cười lạnh, đôi mắt nhỏ dài nheo lại nguy hiểm: “Nói nhảm nhiều như vậy làm gì, trực tiếp đánh ngất xỉu mang đi, nhìn da mềm thịt non này, không động tay, chỉ sợ không biết cái gì gọi là nghe lời.”

    Ba người nói xong, cúi đầu bắt đầu niệm chú văn, vốn chỉ là ba gã Kim Đan Kỳ, dưới sự cộng hưởng của chú văn, trong nháy mắt thực lực tăng vọt thẳng tới Nguyên Anh.

    Ba đường năng lượng màu lam ngưng tụ màn ảnh trước mặt ba người, trong thời gian ngắn ép sát Ôn Thanh Lan.

    Bằng thực lực Linh Tịch Kỳ hiện giờ của Ôn Thanh Lan, căn bản là tránh cũng không thể tránh, nhưng mà càng làm cho người ta không cách nào phòng bị, là phương thức sử dụng năng lượng kỳ quái của ba người này, như là linh lực cũng không phải linh lực.

    Hắn hơi có chút ngạc nhiên ‘ồ’ một tiếng, tâm niệm thay đổi thật nhanh từ bỏ phản kháng, trước khi năng lượng màu lam tới, trực tiếp té xỉu trên mặt đất.

    “Tiểu tử này cũng quá vô dụng đi, ta cảm thấy còn chưa đánh tới hắn, hắn đã té xỉu.” Đại hán cường tráng buồn bực khó chịu nói, gã nghi ngờ gãi gãi đầu.

    Người gầy cười lạnh một tiếng: “Chẳng biết lô đỉnh trốn ra từ nơi nào, một thân công lực nói không chừng đều là được chủ nhân rót thành gối thêu hoa, có thể có năng lực gì.”

    “Được rồi, tạm thời đừng bàn luận, chúng ta vẫn mau trở về thần giáo, nộp tiểu tử này lên cho các trưởng lão mới phải.”

    Công tử quạt xếp nói xong, ba người đều an tĩnh lại, Ôn Thanh Lan bị tên cường tráng không khách khí vác ở trên vai, đầu trút xuống vai khiến sắc mặt hắn tối sầm.

    Nhưng Ôn Thanh Lan lòng mang ý xấu, tiếp tục giả vờ làm một con cá mặn, mặc cho tráng hán khiêng mình đi nhanh như bay.

    Ôn Thanh Lan lặng lẽ thả thần thức ra, phát hiện ba người này đi vào trong một sơn cốc nhìn không ra hình thù, cũng không biết ba người này làm cái gì, trên mặt đất sơn cốc xuất hiện ánh sáng, sau đó bọn họ biến mất tại chỗ, cảm giác như là phù văn Truyền Tống Trận, nhưng lại không giống lắm.

    Không đợi hắn suy nghĩ sơ lược, bọn họ đã xuất hiện ở một chỗ trước đại điện, tên cường tráng khiêng hắn đi tới một viện tử canh phòng nghiêm ngặt.

    Có người chào hỏi: “Í, lần này tìm thấy thánh tử không tồi à nha, ta thấy ba người các ngươi tìm được chất lượng không tệ, lần này nhất định sẽ được phong thưởng.”

    Hán tử cường tráng gãi đầu, cười khà khà, người nọ chỉ thị đối phương bỏ Ôn Thanh Lan vào một căn phòng cách viện tử, vừa để vừa nói thầm: “Cũng không biết gần đây xảy ra chuyện gì, nhu cầu thánh tử thánh nữ trong giáo ngày càng lớn, tìm thấy một nhóm người rồi lại đổi một nhóm người, địa bàn Bái Nguyệt Giáo ta đều tìm không có.”

    “Quản nhiều như vậy làm gì, nếu không phải bởi vì cái này, huynh đệ chúng ta sao có thể được phong thưởng xuất hiện trước mặt thánh thần.” Nam nhân quạt xếp mở quạt, phẩy phẩy, không kiên nhẫn nói: “Mau ghi lại các huynh đệ, chúng ta vẫn chờ đi ra ngoài uống rượu đấy.”

    Người ghi chép vỗ bả vai đối phương, mắng: “Tiểu tử ngươi vẫn không kiên nhẫn như vậy.”

    Bốn người nói thầm một trận, rồi rời viện tử, Ôn Thanh Lan cũng thanh tỉnh.

    Ở đây trừ hắn ra, còn có không ít nam nữ trẻ tuổi, đều là dáng vẻ ngây thơ ngốc nghếch, nhìn tu vi có cao có thấp, nhưng cao nhất cũng chỉ Kim Đan, xem ra đều là dùng mọi thủ đoạn bắt vào.

    Còn có mấy người rõ ràng là thiếu niên thiếu nữ bình thường, đang ôm người khóc.

    Cũng không biết Bái Nguyệt Thần Giáo bắt bọn họ vào đây làm gì, vừa nghe tên giáo phái đã không phải thứ tốt lành gì, nói không chừng chính là muốn làm ra tà thuật gì đó.

    Ôn Thanh Lan quan sát một lát, cảm thấy nhàm chán, đặc biệt cảm thấy mình lẻn vào đây xem xét càng nhàm chán, vì thế liền trực tiếp đứng dậy đi ra ngoài cửa.

    Không ngoài dự đoán, cửa bị khóa cứng, hắn đẩy đẩy, cảm thấy bên ngoài hẳn là khóa đồng bình thường.

    Không chút nghĩ ngợi, Ôn Thanh Lan rút kiếm liền chém.

    Hắn không dùng bội kiếm Cô Phong Kiếm của mình, mà là dùng một thanh linh kiếm bình thường không biết tìm thấy nơi nào, nhưng ở trên tay Ôn Thanh Lan lại dũng mãnh sắc bén, chỉ nghe cửa bị chém ầm ầm vang một tiếng lớn, vậy mà không bị phá hỏng.

    Dù thực lực hiện tại của hắn chỉ là Linh Tịch Kỳ, cũng không nên như thế chứ?

    Ôn Thanh Lan không khỏi nhướng chân mày, lúc này mới nhấc lên chút hứng thú với Bái Nguyệt Thần Giáo.

    Hắn hứng thú, nhưng một đám người trong phòng lại bị việc làm bạo lực của hắn chấn kinh rồi, đều vẫn không nhúc nhích há hốc mồm nhìn Ôn Thanh Lan, ngay cả cô gái ôm người khóc thút thít cũng không khóc, vẻ mặt mờ mịt mắt chứa sùng bái nhìn Ôn Thanh Lan.

    “Khụ….khụ……Cái kia….. Vị đạo hữu này……”

    Ngay lúc Ôn Thanh Lan nhìn chằm chằm cửa suy xét, một giọng nói từ phía sau hắn vang lên, còn thuận tay vỗ bờ vai hắn.

    Ôn Thanh Lan quay đầu, không khỏi híp mắt, hóa ra là người quen.

    Nhưng vị người quen này hiển nhiên không nhận ra hắn, thậm chí bị dung mạo vừa quay đầu của Ôn Thanh Lan làm ngẩn ngơ, trong mắt lóe lên một chút si mê, có lẽ cảm thấy mình thất lễ, người nọ có chút xấu hổ đỏ mặt, khẽ giọng nói: “Ta tên là Nguyệt Linh Nhi, không biết đạo hữu là…..”

    “Ôn Ngọc.” Ôn Thanh Lan nhàn nhạt nói.

    Không sai, quỷ xui xẻo cũng rơi vào Bái Nguyệt Giáo đúng là Nguyệt Linh Nhi, thiếu chủ Linh Lung Phường được Tiêu Cảnh cứu ở Chân Diệp bí cảnh.

    Nguyên nhân không nhận ra Ôn Thanh Lan, đó là vì sư tôn hắn lại biến trang.

    Lúc này sư tôn mang chính là một thân xác lô đỉnh, lớn lên có chút một lời khó nói hết, không phải lớn lên quá đáng sợ, mà là có mùi vị lẳng lơ đê tiện.

    Gương mặt nhọn chỉ lớn bằng bàn tay, người trắng như ngọc, một đôi mắt ngấn nước, lộ ra hương vị điềm đạm đáng yêu, khóe mắt giương lên, thì có cỗ mị ý, lông mi đen vừa dài lại vừa mềm, chớp chớp mà cào ngứa lòng người, cái mũi xinh xắn tinh xảo, tiếp theo là đôi môi đỏ mọng câu nhân, cả khuôn mặt có vẻ đẹp của nam và nữ.

    Nhưng cũng không phải mùi son phấn ẻo lả, chỉ là không biết cái thân xác này xảy ra chuyện gì, tuy không để người ta nhận sai giới tính, nhưng từ trong xương cốt lại lộ ra một cỗ câu nhân, Ôn Thanh Lan đánh giá, đó chính là dâm.

    Không trách nữ tu Nguyệt Linh Nhi ngây thơ bị câu đỏ mặt, ba người thần sử Bái Nguyệt Giáo nhận hắn thành lô đỉnh, chỉ vì thân thể này vận chuyển công pháp, đúng là có chủ lô đỉnh luyện tập.

    Ôn Thanh Lan dĩ nhiên đã sớm quen, để phòng ngừa Nguyệt Linh Nhi liên tục thất thần, hắn lấy ra một cái mũ đội đầu từ trong túi trữ vật đội lên đầu, hỏi: “Nguyệt đạo hữu cũng biết tình hình nơi này thế nào hả?”

    Nguyệt Linh Nhi lúc này mới hồi thần, nàng nghiêm mặt nói: “Đạo hữu không biết, Bái Nguyệt Giáo rất là tà môn, ta cũng vì truy xét Bái Nguyệt Giáo mới vào nơi này, chỉ là sau khi tiến vào, lại phát hiện không cách nào rời đi.”

    Nàng quay đầu lại chỉ chỉ mấy người phía sau nói: “Ta và mấy vị đạo hữu này cùng nhau nghĩ cách, nhưng không biết có phải do công lực yếu không, chúng ta đều không thể mở đại môn này.”

    Kỳ thật nếu Ôn Thanh Lan phá vỡ phong ấn thần hồn, khôi phục thân phận, dựa vào linh lực đáng sợ của đại năng Hợp Thể Kỳ, dễ như trở bàn tay là có thể phá vỡ đại môn này.

    Chỉ là tạm thời không muốn chạm mặt với Tiêu Cảnh, nên cũng đánh mất cái ý niệm này, theo hắn biết, đồ nhi này của hắn thật đúng là tiến cảnh kinh người, chỉ sợ từ lâu đã đột phá tới Đại Thừa Cảnh, sư tôn là hắn nghe xong, tâm tình cũng phức tạp.

    Chương 53 (1): Nguyện Nguyệt Thần phù hộ ngươi

    Cái ý niệm này của Ôn Thanh Lan chỉ lướt qua trong một cái chớp mắt, hắn dời lực chú ý đặt ở trên đại môn.

    Lời nói của Nguyệt Linh Nhi làm cho hắn hứng thú, Bái Nguyệt Giáo này chẳng biết ở đâu ra, thế nhưng tạo ra công pháp cổ quái, quả thực có thể nói là chưa từng nghe thấy.

    Tu Chân Giới và chúng sinh nhân gian cùng tồn tại trên Thiên Vũ Đại Lục, từ vạn năm trước Nữ Oa phân cách hai giới, nhân đạo hưng thịnh, Thiên Vũ Đại Lục thịnh hành tổ tiên nhân tộc lĩnh ngộ công pháp tu tiên.

    Các môn phái tu tiên tồn tại ở thế chân vạc, phân chia ra chính đạo tu tiên, tà ma quỷ tu ma, yêu linh tinh quái tu linh tam mạch.

    Nhưng bất kể phân nhánh nào, tất cả linh lực đẳng cấp và công pháp phân chia, đều có thể thấy được một điểm chung rõ rệt.

    Chính là hấp thụ linh khí thiên địa hoặc là linh khí sinh linh hóa cho mình sử dụng, đợi cho tâm cảnh tu vi và linh lực tích tụ đến trình độ nhất định, sẽ nghênh đón cửu thiên lôi kiếp hóa thành tiên.

    Nhưng từ khi hắn tiếp xúc với thần sử Bái Nguyệt Thần Giáo, thì cũng không cách nào kiểm tra được đối phương rốt cuộc là đi theo mạch công pháp nào.

    Trên người đối phương tích tụ cũng có linh khí, nhưng khác với mọi người hấp thụ linh khí thiên địa, với lại cũng không phải cất ở tử phủ vùng đan điền, mà là đặt ở ấn đường và ngực.

    Quả thực vô cùng kỳ lạ!

    Ngay cả khóa trên đại môn này, trong chốc lát hắn cũng không phát hiện, cho rằng là khóa bình thường.

    Nhưng nhìn cẩn thận, lại nhìn ra manh mối, khóa lại mơ hồ lộ ra linh lực, rõ ràng cho thấy được thi chú pháp, lại khác với phù văn pháp trận hắn biết, trong một lúc không thể giải ra.

    Thú vị thú vị, thật sự là vô cùng thú vị.

    Thấy Ôn Thanh Lan đứng ở đại môn trầm mặc cả buổi, Nguyệt Linh Nhi có chút lo lắng nói: “Ôn đạo hữu, chớ nên nản lòng, Bái Nguyệt Giáo này nơi nơi lộ ra cổ quái, bằng không cũng sẽ không vây chết chúng ta ở chỗ này nhiều ngày như vậy.”

    Nhưng khi Nguyệt Linh Nhi vừa dứt lời, Ôn Thanh Lan đã đánh ra một đường linh khí nhỏ hẹp, khóa lớn trên cửa đáp lời rơi xuống.

    Nguyệt Linh Nhi: “…..”

    Trùng hợp, đúng lúc này có người từ bên ngoài đẩy cửa vào, thoáng cái đã đẩy cửa ra.

    Giáo đồ Bái Nguyệt Giáo bên ngoài: “…..”

    Giáo đồ kia gãi da đầu, nói thầm: “Kỳ lạ, ta vừa vận linh lực sao, ổ khóa hôm nay sao mở nhanh vậy nhỉ, chẳng lẽ là công lực của ta tiến bộ?”

    Nói xong, gã đi vào trong phòng, vừa ngẩng đầu đã chạm phải đôi mắt của Ôn Thanh Lan, liền giật mình đứng sững ở cửa.

    Nhưng giáo đồ còn chưa kịp nói cái gì, Ôn Thanh Lan chỉ yên lặng liếc nhìn đối phương, một giây kế tiếp đâm ra một kiếm, giáo đồ không kịp phát ra một tiếng, phút chốc ngã xuống đất mà chết.

    Cái này còn chưa kết thúc, sau khi đâm chết đối phương, Ôn Thanh Lan kéo thi thể đối phương vào, ném trong góc.

    Một màn tàn bạo này dọa mọi người đằng sau an tĩnh như gà.

    Giết người không phải chưa từng thấy, dù sao thân là tu sĩ, nhiều ít đều giết qua kẻ địch.

    Nhưng dứt khoát lưu loát như vậy, không nói một lời dùng đao thọc chết, thật đúng là lần đầu tiên thấy.

    Nhìn không ra, người tên Ôn Ngọc này, lớn lên nhu nhược mạo mỹ, hóa ra lại tàn bạo đáng sợ như thế.

    Trong lúc nhất thời, những người bị Bái Nguyệt Giáo cầm tù đều đồng loạt lui về phía sau một bước, âm thầm cách xa Ôn Thanh Lan, trong tiềm thức bọn họ cảm thấy đối phương so với Bái Nguyệt Giáo cầm tù bọn họ còn khủng bố hơn.

    Nguyệt Linh Nhi cũng lặng lẽ nuốt ngụm nước miếng, Ôn Thanh Lan như vậy, đem những ý nghĩ kiều diễm của nàng đánh bay không còn một mảnh, nàng có chút sợ hãi nhìn Ôn Thanh Lan, ấp a ấp úng nói: “Ôn…. Ôn đạo hữu, chúng ta bây giờ phải làm gì, coi như giết một giáo đồ Bái Nguyệt Giáo, nhưng nơi này dù sao cũng là địa bàn của Bái Nguyệt Giáo, chỉ bằng chúng ta chỉ sợ đi không được.”

    Ôn Thanh Lan nghe vậy kinh ngạc nhìn Nguyệt Linh Nhi, khó hiểu nói: “Tại sao phải đi?”

    Nguyệt Linh Nhi cũng mơ màng: “…… Vậy huynh đang làm gì?”

    Lúc này Ôn Thanh Lan đã dùng Thiên Cơ Thần Diện biến trang thành tên giáo đồ Bái Nguyệt Giáo kia, còn thuận tay lột áo ngoài của đối phương, không hề chướng ngại tâm lý mà mặc ở trên người, lại thu thi thể đối phương vào túi trữ vật.

    “Ôn đạo hữu là tính giả trang người này rời đi sao?”

    Phía sau một nam nhân thân thể cường tráng khuôn mặt kiên nghị lên tiếng nói, Ôn Thanh Lan nhìn lại, trông như là kiếm tu Thập Phương Kiếm Tông.

    Chợt nghe người nọ nói: “Tại hạ Tịch Dung, là vì bảo vệ đôi tỷ đệ này bị bắt tới đây.”

    Đối phương thoạt nhìn cũng là tu vi Kim Đan Kỳ, kiếm tu xưa nay lực phá hoại mạnh, có thể bắt người này tới, chắc hẳn là bởi vì Tịch Dung là đệ tử trẻ tuổi ra cửa lịch luyện, không có kinh nghiệm gì.

    “Ngươi không phải nói đến đây là muốn tra xét Bái Nguyệt Giáo sao, mời chúng ta đến, rồi muốn chúng ta rời đi như vậy, cũng quá nhẹ nhàng, đương nhiên phải phá hủy tà giáo này mới được.”

    Ôn Thanh Lan nói như vậy, biểu cảm trên mặt vẫn thản nhiên, Nguyệt Linh Nhi nghẹn họng nhìn trân trối.

    “Đúng, đúng, Ôn đạo hữu nói rất đúng, đang cùng ý với ta.” Tịch Dung cũng cao giọng phụ họa, trong đôi mắt của cậu thần thái sáng láng, có chút kính nể nhìn Ôn Thanh Lan: “Ôn huynh đệ là người sảng khoái, tại hạ khâm phục.”

    Ai ngờ Ôn Thanh Lan lại nhíu mày nói: “Các ngươi kinh nghiệm không đủ, tu vi lại thấp, đi theo ta dễ dàng hỏng việc, vẫn là ở chỗ này chờ đi.”

    Nguyệt Linh Nhi, Tịch Dung: “. . .”

    Vẻ cảm động bay mất sạch, vẻ mặt hai người đồng thời cứng đờ.

    Tịch Dung giận tái mặt nói: “Kinh nghiệm không đủ Tịch mỗ thừa nhận, nếu nói tu vi, Tịch mỗ nguyện lãnh giáo Ôn huynh đệ một phen, để Ôn huynh đệ nhìn tu vi Tịch mỗ rốt cuộc ra sao.”

    Nói xong, Tịch Dung rút trường kiếm ra khỏi vỏ.

    Nguyệt Linh Nhi thấy hai người chẳng phân biệt được tình hình muốn ở hang ổ nhà người ta đánh nhau, vội vàng ngăn cản nói: “Ôn đạo hữu, Tịch đạo hữu bình tĩnh, Ôn đạo hữu, Tịch Dung cũng là có ý tốt, suy cho cùng mọi người tu vi ngang nhau, nhiều người hỗ trợ cũng nhiều phần sức lực, so với huynh một người xông vào đầm rồng hang hổ khá hơn nhiều, Ôn đạo hữu, ta biết huynh suy nghĩ cho mọi người, không muốn chúng ta đi chịu chết, nhưng tình thế nguy cấp, vẫn là cùng nhau hành động mới tốt.”

    Ôn Thanh Lan đúng là ghét bỏ hai người liên lụy, nhưng hắn có lòng giao hảo với Nguyệt Linh Nhi, chỉ qua quýt giải thích với Nguyệt Linh Nhi: “Không phải ta không muốn cùng các ngươi một chỗ đi điều tra Bái Nguyệt Giáo, nhưng hiện giờ nếu ta giả trang làm giáo đồ Bái Nguyệt Giáo, lại cùng các ngươi đi một chỗ, không phải công khai để mọi người nghi ngờ, các ngươi cứ ngốc ở chỗ này, nếu có người hỏi, cứ việc nói thẳng ta chạy trốn là được.”

    Nguyệt Linh Nhi và Tịch Dung liếc nhau, miễn cưỡng tiếp nhận lời giải thích của Ôn Thanh Lan, ở lại, chỉ nói là nếu cần trợ giúp, nhất định phải đến tìm bọn họ.

    Ôn Thanh Lan gật đầu đồng ý, nhưng không để trong lòng, mà đi ra ngoài.

    Vừa ra khỏi cửa, mới nhìn thấy toàn cảnh Bái Nguyệt Thần Giáo.

    Thần giáo này quả nhiên tuân theo phong cách quỷ dị.

    Ngay cả kiến trúc đình viện lầu các đại điện cũng không phải phong cách thường thấy ở Thiên Vũ Đại Lục, mà là mái vòm hình bán nguyệt đỉnh nhọn, một cái mũ nấm hợp với một cái mũ nấm, hiện ra một phong cách quỷ dị.

    Từ xa nhìn lại nhà cửa càng kỳ dị, dáng vẻ khác lạ, nóc nhà vừa cao lại vừa nhọn, tựa như trường côn muốn đâm thủng đỉnh trời.

    Bệ cửa dưới trường côn cũng không tròn, lại là dạng đồng hồ tròn lớn và tam giác nghiêng.

    Phong cách này làm người xem thở dài.

    Xây một đống nhà cửa như thế, Bái Nguyệt Giáo không phải tà giáo thì là cái gì.

    Ôn Thanh Lan yên lặng thu hồi tầm mắt, âm thầm suy nghĩ trong lòng.

    Đi một đoạn, mới gặp một người chào hỏi Ôn Thanh Lan, đầu tiên gã hành lễ nói: “Nguyện Nguyệt Thần phù hộ ngươi.”

    Sau đó mới hỏi: “Hắc Tử, ngươi cũng đi thánh đường bái thần à?”

    “Nguyện Nguyệt Thần phù hộ ngươi.” Ôn Thanh Lan học theo đáp lễ đối phương.

    Hắn mặt không đổi sắc nói chuyện phiếm: “Đúng vậy, không bằng chúng ta cùng đi?”

    “Được” Người nọ nghe vậy không nghi ngờ, chỉ nói: “Ta nhớ không phải ngày mai ngươi mới nghỉ sao, hôm nay sao rãnh rỗi thế?”

    Ôn Thanh Lan nghe vậy nói thẳng: “Cộng tác hôm nay có việc, ta điều chuyển một chút, cho nên hôm nay nhàn rỗi.”

    Bên kia, thần sử quạt xếp thuộc Bái Nguyệt Giáo ở chỗ trưởng lão, nghe nói thần sử quạt xếp bắt được một tu sĩ thể chất lô đỉnh, trưởng lão kia mặt mày vui mừng không chờ nổi nói: “Tiểu tử tốt, nếu ta lên chức, vị trí trưởng lão là của ngươi, mau dẫn ta đi nhìn một cái.”

    Nam nhân anh tuấn quạt xếp mặt lộ vẻ hớn hở, vội vàng nói: “Trưởng lão, mời theo tiểu nhân đến sảnh đường nhìn thánh tử.”

    Hai người nói xong, đi đến nơi giam giữ Ôn Thanh Lan.

    Nhưng bọn họ nhất định phải thất vọng rồi.

    Trưởng lão và thần sử quạt xếp mới tiến vào viện tử của thánh tử thì phát hiện khác thường, cửa sương phòng của thánh tử mở rộng, tu sĩ bị bắt và phàm nhân trong sương phòng lùi về một góc mặt lộ vẻ kinh hoảng.

    Sắc mặt của trưởng lão và thần sử quạt xếp nhất thời biến đổi, vội vã vọt vào nhìn, tìm một vòng không tìm được bóng dáng Ôn Thanh Lan.

    “Đây là có chuyện gì?” Trưởng lão kia lập tức nổi giận nói.

    Thần sử quạt xếp cũng là ánh mắt bất thiện nhìn đám người còn lại.

    Tịch Dung làm bộ sợ sệt như những người khác đi ra nói: “Có tên nam nhân lớn lên vô cùng đẹp mắt mở cửa, còn dẫn thần sử rời đi, chê chúng ta vướng bận, bỏ chúng ta lại.”

    Trưởng lão kia vừa nghe, thần sắc tức khắc âm trầm: “Mau thượng báo giáo chủ thánh giáo, có thánh tử chạy trốn.”

    Bên kia, sau khi Ôn Thanh Lan lừa giáo đồ, thì cùng giáo đồ kia đi tới thánh đường.

    Toàn bộ thánh đường xây vô cùng rộng lớn, ngẩng đầu lên là có thể nhìn thấy một tầng rồi một tầng thang cuốn xoay tròn, nối thẳng tới chỗ cao nhất nhìn không thấy đỉnh.

    Nhìn về phía trước, là một thính đường cực kỳ rộng, bốn phía vẽ đồ án kỳ dị, các góc đại sảnh đều ngồi một thiếu nam thiếu nữ mặt không cảm xúc, ánh mắt bọn họ trống rỗng trong miệng không ngừng ngâm xướng.

    Thế cho nên toàn bộ đại sảnh đều vang vọng chú văn hoặc lại như là tiếng ca xướng rên rỉ.

    Thấy Ôn Thanh Lan vẫn quan sát những người đó, giáo đồ cùng một chỗ với hắn tự hào nói: “Thế nào, chấn động ha, ta mỗi một lần tới đây đều sẽ chấn động như vậy, cũng chỉ có Thánh Thần mới có thần lực cao siêu như vậy, có thể làm những tu sĩ cao ngạo kia phải ngoan ngoãn cúi đầu, làm thánh tử Bái Nguyệt Thần Giáo chúng ta.”

    Ôn Thanh Lan dối trá phụ họa nói: “Thánh Thần pháp lực vô biên, chúng ta phải mỗi ngày nghe Thánh Thần dạy bảo, thật hi vọng có một ngày có thể cảm hóa bọn họ giống như Thánh Thần.”

    Giáo đồ vỗ vai Ôn Thanh Lan, khích lệ nói: “Chỉ cần chúng ta thành kính, có một ngày nhất định có thể theo bên cạnh Thánh Thần, cảm hóa những tu sĩ này, phải biết rằng, sáu năm trước, chúng ta được tiên sơn khâm định là phế căn không thể tu luyện, nếu không phải Thánh Thần, ha ha……”

    Ôn Thanh Lan khẽ động trong lòng, hắn thấp giọng nói: “Thánh Thần lợi hại, chúng ta chỉ cần thờ phụng thánh thần, là có thể trở thành tu sĩ có pháp lực vô thượng sao?”

    Giáo đồ kia lập tức biến sắc trách cứ: “Hắc Tử, lời này đừng nên nói bậy, chúng ta tín ngưỡng Thánh Thần, làm sao có thể dao động, đương nhiên là càng thành kính pháp lực nhận được càng mạnh, Thánh Thần chỉ biết ban pháp lực vô thượng cho tín đồ của ngài, lời này nói ta nghe thì được, lần sau đừng nên nói bậy.”

    Ôn Thanh Lan lập tức ra vẻ thụ giáo, chắp tay nói: “Đa tạ lão ca chỉ điểm.”

    Giáo đồ vỗ vai Ôn Thanh Lan, khẽ giọng nói: “Không nói nữa, đến tượng Thánh Thần, chúng ta vẫn làm nhanh công khóa đi, nhớ kỹ nhất định phải thành kính, càng thành kính càng tốt.”

    Ôn Thanh Lan nhìn nhìn, nơi này là một đại sảnh rộng lớn, mơ hồ có tiếng ca xướng truyền đến từ xa, kỳ ảo như có như không, nghe giống như là thiên âm từ không trung truyền tới, kỳ thật chỉ là thanh âm của những thiếu niên thiếu nữ ở sảnh ngoài truyền tới tạo thành ảo giác mà thôi.

    Đại sảnh phía nam, được khảm một tượng thần cực kỳ lớn, toàn bộ đại sảnh vừa cao vừa lớn, tượng thần chiếm trọn một mặt tường, vô cớ làm cho người ta áp lực tinh thần, làm người ta cảm thấy trang nghiêm.

    Thân tượng thần đứng đoan chính, chỉ là mặt mũi bị một làn sương mù dày đặc bao phủ, vô cùng mơ hồ, khiến người ta không thấy rõ.

    Lúc này nơi này quỳ đầy giáo chúng Bái Nguyệt Giáo, đứng đầu là một lão già râu bạc mặc áo bào đỏ thẫm, trên đầu của lão đội vương miện nạm vàng, lão đứng ở dưới chân của tượng thần, rũ mắt nhìn giáo chúng, trong tay cầm một quyển sách dày, trong miệng liên tục ngâm xướng cái gì đó.

    Những giáo chúng đó đều mang vẻ mặt thành kính, cùng lão ngâm xướng.

    Nhìn kỹ lại, mơ hồ có thần quang (*) hiện lên từ tượng thần nhập vào người giáo chúng, mà trên người những giáo chúng này cũng hiện ra thần quang quay về lại tượng thần.

    (*) ánh sáng thần

    Toàn bộ thánh đường là một loại năng lượng đan xen truyền tống, hội tụ thành lưới năng lượng khổng lồ.

    Thật đúng là một phương thức tu luyện chưa từng nghe thấy, nhìn kỹ một chút, trên người tượng thần còn lộ một chút thần tính.

    Mấu chốt nhất là quyển sách dày lão cầm trong tay lại là Khâm Thiên Bảo Giám, nếu không phải Ôn Thanh Lan may mắn thấy qua nửa bộ đầu của Khâm Thiên Bảo Giám, chỉ sợ vẫn không nhận ra.

    Ôn Thanh Lan còn muốn quan sát tỉ mỉ, lão già áo đỏ ánh mắt như điện nhìn về hướng của hắn, lúc này giáo chúng bạn thân bên cạnh kéo vạt áo của Ôn Thanh Lan, túm hắn ngã xuống đất, khẩn trương nói: “Này, Hắc Tử, ngươi không muốn sống nữa à, lúc này còn thất thần cái gì, để giáo chủ thánh giáo thấy, ngươi nhất định sẽ chết, còn không mau xướng theo.”

    Ôn Thanh Lan không hề chướng ngại tâm lý quỳ gối ở một bên, Bái Nguyệt Thần Giáo để hắn đi hắn cũng không đi.

    Ôn Thanh Lan giả vờ xướng theo mọi người cả buổi, tiếc là trên người hắn không xuất hiện nửa điểm thần tích, ngốc tại nơi này thuần túy là đục nước béo cò.

    Nhưng cũng may hắn thế thân thân phận giáo đồ Bái Nguyệt Giáo, Thiên Cơ Thần Diện không hổ là đại yêu bí bảo, mô phỏng giống như đúc sức mạnh trong cơ thể của đối phương, tuy mò không ra năng lực của phương thức này, nhưng dùng để đục nước béo cò vậy là đủ rồi.

    Xướng nửa ngày, xướng tới mê mang buồn ngủ cuối cùng cũng kết thúc công khóa hôm nay.

    Hắn theo những giáo chúng cùng rời khỏi thánh đường, về tới phòng thánh tử.

    Mới vừa trở lại phòng thánh tử, thì có người truyền tin nói trưởng lão tìm hắn, Ôn Thanh Lan sớm đã biết tình hình nơi này từ Tịch Dung, tròng mắt hắn chuyển động, cự tuyệt, một bộ dầu muối không ăn, làm người truyền tin tức gần chết.

    Nguyệt Linh Nhi lo lắng nhìn Ôn Thanh Lan, nói: “Ôn đại ca, huynh ngụy trang thành giáo đồ nơi này, nhưng huynh hiện giờ chỉ là giáo chúng bình thường, làm như vậy, không sợ đắc tội trưởng lão kia sao?”

    Ôn Thanh Lan lại bí hiểm khoát tay nói: “Không có việc gì.”

    Tiếp theo hắn rút kiếm chém gãy chân của một băng ghế, soạt soạt hai kiếm khắc thành dáng vẻ Thánh Thần, ngồi ở viện tử bắt đầu ngâm xướng, Tịch Dung và Nguyệt Linh Nhi nhìn mà trợn mắt há mồm.

    Không tới một lát, quả nhiên có một nhóm người nổi giận đùng đùng chạy vào phòng thánh tử, người tới chính là vị trưởng lão kia.

    Lão trời sinh mặt mày nghiêm túc, lúc trợn mắt nhìn hơi có chút uy nghiêm, trừng mắt với Ôn Thanh Lan quát lớn: “Tiểu tử ngươi thật to gan, làm mất thánh tử không nói, lại dám trắng trợn cãi lại mệnh lệnh của bổn trưởng lão.”

    Ôn Thanh Lan nhìn cũng không thèm nhìn trưởng lão kia, rũ mắt nói: “Tín nam hành sự tất cả đều tuân theo lời của Thánh Thần, Thánh Thần phù hộ, Thánh Thần thánh linh tại thượng, tín nam thành kính thờ phụng Thánh Thần, Thánh Thần thánh linh phù hộ tất cả chúng ta……”

    Nói xong lại bắt đầu ngâm xướng, bộ dạng thánh thánh thần thần, trưởng lão và một đám giáo chúng: “…”

    Trưởng lão hít sâu một hơi, lớn tiếng nói: “Người đâu, đem cái tên thả thánh tử, giả ngây giả dại bắt lại.”

    Cả đám tuân lệnh, ùa lên.

    Ôn Thanh Lan vẫn cúi đầu đọc thánh ca học được ở thánh đường, nhưng mà chuyện kì lạ đã xảy ra, những người nhào lên lại không một ai chạm được Ôn Thanh Lan, trên người hắn thoáng hiện ánh sáng trắng quỷ dị, bắn bay những người cả gan mạo phạm ra ngoài.

    Lúc này, những người này trợn tròn mắt, cũng không dám tùy tiện tiến lên, Thánh Thần chúc phúc mọi người đều nhìn thấy, khi đó trên người Thánh Thần cũng hiện lên ánh sáng này.

    Ôn Thanh Lan đang bê pho tượng, vẻ mặt nghiêm túc đứng lên, chắp tay với trưởng lão: “Bất cứ lúc nào, Thánh Thần thánh linh cũng đều phù hộ tất cả tín đồ.”

    Nói xong, pho tượng trong tay hắn, lại hiện lên một vầng sáng trắng.

    Lần này trưởng lão cũng kinh hãi, bọn họ đều là giáo đồ Bái Nguyệt Giáo, sống dựa vào Thánh Thần Bái Nguyệt Giáo, dù bọn họ không thể thường xuyên theo bên cạnh Thánh Thần, nhưng cũng sẽ ngẫu nhiên tắm gội thần quang, vẫn là tâm tồn kính sợ tín ngưỡng sâu đậm đối với thánh thần.

    Thậm chí có thể nói, đa số mọi người ở nơi này đều dựa vào Thánh Thần mới có được sức mạnh, tự nhiên vô cùng tín phục đối với Thánh Thần.

    Cũng không khỏi tin tưởng Ôn Thanh Lan là quá mức thành kính, được Thánh Thần coi trọng, không thấy tiểu tử này còn bê một tượng thần của Thánh Thần trong tay sao, phải biết rằng ngoại trừ đại giáo chủ, những người như bọn họ nào có cơ hội cung phụng tượng thánh cho bản thân.

    Trong lúc nhất thời trưởng lão khó có thể định đoạt, dứt khoát thượng báo giáo chủ thánh giáo, thái độ cũng từ kiêu ngạo trở nên thật cẩn thận cung kính vô cùng.

    Nhìn Tịch Dung và Nguyệt Linh Nhi vô cùng bội phục, Tịch Dung còn giơ ngón cái lên với Ôn Thanh Lan.

    Chờ một đám trưởng lão lùi bước rời đi, Nguyệt Linh Nhi mới lo lắng nói: “Ôn đại ca, như vậy tuy rằng có thể dọa lui trưởng lão, nhưng đưa tới cao tầng thì làm sao bây giờ, đến lúc đó bọn họ cho huynh đi vào trong thánh điện, chẳng phải nguy hiểm ư?”

    “Không sao, chỉ sợ bọn họ không tìm ta.” Ôn Thanh Lan cười nói.

    Tịch Dung cau mày nói: “Huynh như vậy quá nguy hiểm, Ôn huynh đệ, không bằng bọn ta đi ra ngoài giúp huynh, vạn nhất đến lúc đó huynh xảy ra xung đột với giáo chủ kia thì làm sao bây giờ.”

    Ôn Thanh Lan cười cười không nói gì.

    Như hắn dự đoán, ngày thứ hai truyền đến tin tức giáo chủ thánh giáo tiếp kiến vị giáo chúng thành kính này.

    Ôn Thanh Lan chỉnh trang lại quần áo, bày vẻ mặt trang nghiêm, cầm tượng gỗ điêu khắc đi trong ánh mắt lo lắng của Tịch Dung và Nguyệt Linh Nhi.

    Lão già râu bạc áo đỏ chính là giáo chủ thánh giáo Bái Nguyệt Thần Giáo, nghiêm túc đoan chính giữa thánh đường ngày ấy.

    Gặp mặt vị giáo chủ thánh giáo trong đại điện, đối phương đứng ở vương tọa cao cao trong đại điện, nhìn xuống Ôn Thanh Lan ở phía dưới, vừa thấy mặt, Ôn Thanh Lan đã nhìn ra dục vọng quyền thế trên người đối phương, thậm chí đánh giá tu vi đối phương không bằng mình, nếu không phải chưa thấy được Khâm Thiên Bảo Giám, hắn đã trực tiếp động thủ.

    Ôn Thanh Lan quan sát đối phương, giáo chủ áo đỏ cũng quan sát Ôn Thanh Lan, hai tên thần côn bịp bợm cứ như vậy nhìn nhau một hồi.

    Chợt nghe giáo chủ thánh giáo thâm trầm nói: “Ta dùng danh Thánh Thần hành sự, được vị trí giáo chủ, mới có tư cách cung phụng Thánh Thần, tiểu tử ngươi, dám giả danh Thánh Thần làm việc lừa gạt, ắt phải chịu trừng phạt của giáo lý, vĩnh viễn bị đày vào địa ngục vĩnh hằng.”

    Ôn Thanh Lan không mặn không nhạt nói: “Ta có Thánh Thần phù hộ, Thánh Thần phù hộ tín đồ, chẳng phân biệt giàu nghèo, là ngươi giả danh Thánh Thần hành sự, lén độc chiếm vinh quang của Thánh Thần, ngươi từ lâu đã bị Thánh Thần chán ghét mà vứt bỏ, không tin ngươi coi có thể bắt được ta hay không.”

    Trên mặt giáo chủ thánh giáo áo đỏ hiện lên một chút do dự, hiển nhiên lão đã nghe qua sự tích lóe thánh quang trên người Ôn Thanh Lan, nếu hạ lệnh đi bắt Ôn Thanh Lan, nếu thật sự trên người đối phương có thần tích xuất hiện, như vậy mất đi tín nhiệm của giáo chúng chính là lão.

    Giáo chủ thánh giáo áo đỏ còn chưa nói gì, Ôn Thanh Lan lại đột nhiên xoay người cao giọng nói với mọi người trong điện: “Bản thần sử được Thánh Thần truyền lời, là tiểu nhân này tham lam lén nuốt riêng thần quang của Thánh Thần, cố tình chia bọn ngươi thành đắt rẻ sang hèn, đó là muốn thỏa mãn tư dục của mình, độc chiếm Thánh Thần, lão cố ý xuyên tạc thần ý của Thánh Thần, từ lâu đã làm Thánh Thần bất mãn, cho nên Thánh Thần mới để bản chân sử truyền lời, Thánh Thần phù hộ tín đồ chúng ta, chỉ cần chúng ta thành tâm thành kính, tuy hai mà một, thánh quang vĩnh mộc!”

    Nói xong hắn nâng cao tượng thần, tượng thần bằng gỗ đột nhiên phát ra thánh quang chói mắt, chiếu rọi tất cả giáo chúng ngoại trừ giáo chủ thánh giáo.

    Toàn bộ đại điện nháy mắt ồ lên.

    Những người này không thể so với giáo chúng cấp thấp bên ngoài, bọn họ đều là giáo chúng có thể thường xuyên tiếp xúc thần quang của tượng thánh, tự nhiên sẽ biết tốt xấu, ngày thường ở thánh đường làm công khóa, cũng chỉ được một chút ánh huỳnh quang từ thánh quang, đâu giống lúc này, một tượng gỗ nho nhỏ của đối phương lại bắn ra thánh quang chói mắt như thế.

    Thánh quang chiếu trên người mình còn vô cùng ấm áp, thể xác và tinh thần thoải mái trong nháy mắt, ngay lập tức vô cùng kinh ngạc.

    Giáo chúng lúc đầu còn khịt mũi coi thường không tin tưởng, tức thì lộ ra cung kính nhìn Ôn Thanh Lan, ngay cả giáo chủ thánh giáo áo đỏ cũng vô cùng khiếp sợ mà lui về phía sau vài bước, gần như tin lời giải thích của Ôn Thanh Lan.

    Ôn Thanh Lan nhìn biểu hiện của giáo chúng trong đại điện, đang định một tiếng trống làm tinh thần hăng hái để cho người bắt giáo chủ áo đỏ.

    Đúng lúc này đỉnh thiên khung rọi xuống một cột sáng chiếu lên người giáo chủ thánh giáo áo đỏ, mọi người phía dưới ngừng sôi trào, cũng làm thần điện trong nháy mắt yên tĩnh lại.

    Giáo chủ thánh giáo áo đỏ vẻ mặt phức tạp liếc Ôn Thanh Lan một cái, nói: “Thánh Thần cho mời.” Nói xong lui qua một bên.

    Điều này hiển nhiên nằm ngoài ý muốn, Ôn Thanh Lan cũng không ngờ nơi này thực sự có một Thánh Thần, hắn nhíu mày, đi vào cột sáng.

    Cột sáng thu về trong chớp mắt, Ôn Thanh Lan tới một đại điện trang nghiêm.

    Ở đây chỉ có một pho tượng Thánh Thần vô cùng lớn, một bé trai chỉ khoảng mười ba mười bốn tuổi ngồi quỳ dưới chân pho tượng.

    Đứa bé trai này mặc áo bào trắng rộng thùng thình, có vẻ vô cùng gầy gò đơn bạc, dường như gió thổi qua sẽ bay đi.

    Hình như nhận ra Ôn Thanh Lan đã đến, bé trai quay đầu lại.

    Tóc màu đen xen lẫn tóc vàng, đuôi tóc hơi xoăn, đôi mắt một lam một lục long lanh trong suốt, dường như có thể phản chiếu bản chất của người khác.

    Trên khuôn mặt con nít đáng yêu có hai cái má lúm đồng tiền sâu, lúc cười rộ lên thì ngọt ngào, lúc không cười thì lộ ra tính trẻ con u buồn, đủ để hạ gục bất cứ sinh vật giống cái nào.

    Nó nghiêng đầu mỉm cười ngọt ngào với Ôn Thanh Lan, nhẹ nhàng nói: “Ôn ca ca.”

    Ôn Thanh Lan nhíu mày.

    Chương 54: Nhớ người nào đó

    “Công Tây Tuấn Vũ.”

    Ôn Thanh Lan nhàn nhạt phun ra tên họ của đối phương.

    Bé trai đầu tiên là có chút không kịp phản ứng trợn to hai mắt, sau đó dường như nhớ tới cái gì đó nở nụ cười ngọt ngào: “Ôn ca ca còn nhớ Tiểu Vũ à, Tiểu Vũ cũng sắp quên tên mình rồi.”

    “Xảy ra chuyện gì, ngươi lại đang giở trò quỷ gì, Công Tây môn chủ đuổi ngươi ra ngoài?” Ôn Thanh Lan cũng không vì biểu hiện của bé trai mà dao động, ngược lại không khách khí hỏi.

    Đừng nhìn Công Tây Tuấn Vũ chỉ là dáng dấp của một bé trai, kỳ thực đối phương đã hơn bốn trăm tuổi, chỉ là suốt ngày khoác thân xác con nít lừa gạt mọi người, lúc trước Ôn Thanh Lan cũng bị đối phương gạt.

    Công Tây Tuấn Vũ lộ ra vẻ mặt thương tâm: “Ôn ca ca còn chưa tha thứ người ta sao, lúc trước người ta không phải cố ý, chỉ là muốn Ôn ca ca giúp người ta một tay mà thôi.”

    “Kỳ thật từ sau khi trở về Đạo Tông, người ta vẫn luôn nhớ Ôn ca ca, còn muốn đi Đạo Tông tìm ngươi, xin lỗi ngươi, nhưng ngươi cũng biết tình cảnh của nhà Công Tây, khi đó Tiểu Vũ căn bản ra không được, Ôn ca ca nhất định là hiểu lầm.” Công Tây Tuấn Vũ ủy khuất chảy nước mắt.

    Bộ dáng này của gã thật ra làm Ôn Thanh Lan nhớ tới người nào đó.

    Xua tan bóng hình của người nào đó ra khỏi đầu, Ôn Thanh Lan ăn không nổi bộ dạng của Công Tây Tuấn Vũ, hắn hỏi: “Bái Nguyệt Thần Giáo là chuyện như thế nào, bị Công Tây môn chủ đuổi ra ngoài, tự xây thế lực cho mình?”

    Nếu là vậy thật, trực tiếp thọc chết đối phương thử xem, có thể đơn giản dễ dàng diệt Bái Nguyệt Giáo hay không?

    Ôn Thanh Lan có chút nóng lòng muốn thử.

    Công Tây Tuấn Vũ người nhỏ nhưng đầu không ngu, ánh mắt vừa chuyển thì đã nhận ra suy nghĩ của Ôn Thanh Lan, gã lập tức ủy khuất ngậm miệng, khóc lên oe oe.

    Gã lớn lên đáng yêu, nhưng tiếng khóc lại vô cùng chói tai, làm Ôn Thanh Lan hết sức đau đầu, tâm phiền ý loạn quát: “Câm miệng.”

    Công Tây Tuấn Vũ bị dọa đến nghẹn họng, gã tội nghiệp hít mấy hơi khí lạnh, đánh nấc, chớp chớp mắt nhìn Ôn Thanh Lan.

    Ôn Thanh Lan không nhịn được rút kiếm, lạnh lùng nói: “Đừng giả bộ đáng thương, nói thật, bằng không ta đâm ngươi một kiếm.”

    Lão biến thái bốn năm trăm tuổi, giả vờ đáng thương cái gì, ghê tởm.

    Mắt mèo của Công Tây Tuấn Vũ trợn trừng, tuy mấy trăm năm không gặp, nhưng không trở gã nghe được danh tiếng của Ôn Thanh Lan, uy lực của tông chủ đệ nhất tông chính đạo Tu Chân Giới, gã thực sự không muốn nếm.

    Gã tủi thân nói: “Ta….. Ta hiện tại tên là Nguyệt, được người gọi hơn hai trăm năm, cũng sắp quên tên của mình.”

    Ôn Thanh Lan nhăn mày, Công Tây Tuấn Vũ xuất hiện ở Bái Nguyệt Thần Giáo, lại sửa tên Nguyệt, đáp án quả thực không rõ ràng.

    “Ôn ca ca, dẫn ta đi đi, ta không muốn ngốc ở nơi này.” Công Tây Tuấn Vũ giải thích nói: “Khi trước ngươi dùng linh lực giả mạo thánh quang, ta đã phát hiện, sau đó ngươi lại vào trong điện giáo chủ, ta liền biết là ngươi, cho nên mới để giáo chủ đưa ngươi tới đây, chính là muốn ngươi dẫn ta rời đi.”

    “Bọn họ giam ta ở chỗ này, để ta hóa thân Thánh Thần, lợi dụng năng lực của ta, ta từ lâu đã không muốn sống ở Bái Nguyệt Giáo này, nơi này đã sớm không phải là Bái Nguyệt Thần Giáo mà ta biết.” Công Tây Tuấn Vũ nói, trong đôi mắt lập lòe ánh nước, vẻ mặt trở nên u buồn: “Nếu không phải lần này Ôn ca ca ngươi xông lầm tới đây, chỉ sợ ta không cách nào rời khỏi nơi này.”

    Công Tây Tuấn Vũ tự sáng lập Bái Nguyệt Giáo, kết quả ngược lại bị cao tầng Bái Nguyệt Giáo lợi dụng mất quyền, tồn tại giống như một con rối, thậm chí bị giới hạn tự do chỉ có thể sống trong tượng thần Thánh Thần ở đại điện, vận chuyển thánh quang cho bọn họ.

    Sau khi biết nguyên nhân, Ôn Thanh Lan tức thì khinh bỉ liếc Công Tây Tuấn Vũ, ghét bỏ nói: “Vô dụng.”

    Công Tây Tuấn Vũ cười khổ một tiếng: “Ôn ca ca, chẳng lẽ ngươi còn không biết ta sao, từ nhỏ cha ta đã ghét ta, ta lại không có tư chất tu luyện và chiêu số, bằng không còn đến Bái Nguyệt Giáo thâm sơn cùng cốc này làm gì, an ổn làm một thiếu môn chủ không tốt à, làm gì chịu cái tội này, dù sao ta cũng không quyết đoán được như Ôn ca ca ngươi.”

    Nói tới đây, cũng không còn gì để nói, tư chất tu luyện của Công Tây Tuấn Vũ quả thực kém, Công Tây môn chủ cũng không cung cấp cho gã pháp môn tu luyện, lúc trước gặp mặt ở Đạo Tông, Công Tây Tuấn Vũ đã trăm tuổi, tu vi còn không bằng tân đệ tử của hắn, có thể hiểu được địa vị của Công Tây Tuấn Vũ ra sao.

    Cũng hơn trăm năm, Công Tây Tuấn Vũ sáng tạo ra một bộ pháp môn tu luyện khác, có thể cho người có tư chất kém như gã thậm chí người không có tư chất tu luyện, cho nên mới tồn tại Bái Nguyệt Thần Giáo này.

    Nhưng lòng người khó dò, những người đó vốn chỉ là người thường, một khi có thể nắm giữ được sức mạnh, sẽ không cam lòng chịu khống chế của người khác, mà muốn càng nhiều hơn, ngược lại còn khống chế được ngọn nguồn sức mạnh là Công Tây Tuấn Vũ, khiến đối phương trở thành nguồn sức mạnh cuồn cuộn cung ứng không ngừng.

    Chuyện tới đây, Ôn Thanh Lan cũng không còn hiếu kỳ gì đối với Bái Nguyệt Thần Giáo, muốn biết phương thức tu luyện của đối phương trực tiếp hỏi Công Tây Tuấn Vũ là được rồi.

    Chỉ cần dẫn Công Tây Tuấn Vũ rời đi, lấy Khâm Thiên Bảo Giám là được.

    Nếu mọi chuyện đã sáng tỏ, thì còn chờ cái gì.

    Ôn Thanh Lan không nói hai lời xách cổ áo Công Tây Tuấn Vũ, trong tiếng kinh hô của đối phương lắc mình đến đại điện.

    Cũng may uy lực của Thiên Cơ Thần Diện không giống bình thường, chỉ lúc Ôn Thanh Lan vận dụng linh lực mới hạ mã giáp, tới đại điện lại ăn mặc ổn thỏa da của giáo chúng Bái Nguyệt Thần Giáo.

    Công Tây Tuấn Vũ vừa xuất hiện, trong đại điện một đám quỳ xuống, ngay cả lão già áo đỏ cũng khom người, mặc kệ nói như thế nào, Công Tây Tuấn Vũ vẫn là hóa thân Thánh Thần trên danh nghĩa, cung kính với gã vẫn phải có.

    Ôn Thanh Lan đứng ở giữa không trung, ôm Công Tây Tuấn Vũ, khí phách nói: “Từ hôm nay trở đi, bản tôn là giáo chủ thánh giáo Bái Nguyệt Thần Giáo, các ngươi còn chờ gì nữa mà không bắt lão già làm Thánh Thần tức giận.”

    Mọi người trong đại điện bị tuyên bố đột ngột này làm cho ngây người, hai mặt nhìn nhau trầm mặc hơn nửa ngày, không có người dám đáp lại.

    Sắc mặt Ôn Thanh Lan trầm xuống, giọng lạnh lùng nói: “Thế nào, hiện giờ bản tôn đã được Thánh Thần chọn làm tân giáo chủ, các ngươi còn dám cãi lệnh của Thánh Thần phải không?”

    Công Tây Tuấn Vũ bên cạnh sau khi đờ đẫn cũng phản ứng lại, nét mặt gã trở nên thanh lãnh thánh khiết, thật sự là có chút không dính khói lửa nhân gian của Thánh Thần: “Lấy danh Nguyệt Thần đặc phong giáo chủ thánh giáo tân nhiệm, các ngươi bái hắn giống như bái Nguyệt Thần ta.”

    Lão già áo đỏ lúc này mới phản ứng, nhào tới, khàn giọng hét lớn: “Nguyệt Thần, Nguyệt Thần, tín đồ không phục, Nguyệt Thần, tín đồ cúc cung tận tụy máu chảy đầu rơi vì thánh giáo, nhiều năm trung thành phát triển thánh giáo như vậy, có thể nói là dốc hết tâm huyết đến chết mới thôi, vì sao Nguyệt Thần lại lột bỏ chức vị của tín đồ.”

    Nói xong, lão già áo đỏ xoay người nói với mọi người trong đại điện: “Người này là ma quỷ tà ác, hắn vấy bẩn Thánh Thần của chúng ta, che đậy thần trí của Thánh Thần chúng ta, ô nhiễm nguồn thánh khiết của Thánh Thần chúng ta, mọi người ngàn vạn lần đừng tin hắn.”

    Công Tây Tuấn Vũ đỏ mặt, trách mắng: “Nói bậy.”

    Ôn Thanh Lan lạnh lùng nhìn lão già áo đỏ, đột nhiên nhe răng cười: “Vậy ngươi đi chết đi.”

    Sau đó đột nhiên rút kiếm một nhát, một chiêu tới quá đột ngột, tất cả mọi người ở bên trong đại điện bao gồm lão già áo đỏ đều không kịp phản ứng, trơ mắt nhìn một kiếm chứa đầy linh lực của Ôn Thanh Lan đâm vào trong cơ thể đối phương, lão già áo đỏ mở to hai mắt, chết không nhắm mắt ngã xuống.

    Bởi vì vận dụng linh lực, vỏ xác thuộc về giáo chúng Bái Nguyệt Giáo cũng mất, hiện giờ Ôn Thanh Lan mang chính là gương mặt lẳng lơ đê tiện.

    Trong đại điện đột nhiên có một giọng la lớn: “Hắn…… Hắn là tu sĩ chạy trốn, giáo chủ nói không sai, các ngươi nhìn bộ dáng này của hắn, còn không phải là câu dẫn Thánh Thần đọa ma sao, nghìn vạn lần không thể để cho hắn dẫn Thánh Thần đi!”

    Ôn Thanh Lan đưa mắt nhìn lại, là thần sử quạt xếp và trưởng lão.

    “Chúng ta giết hắn, thức tỉnh Thánh Thần!”

    Theo một tiếng hét lớn của người này, người trong đại điện mới phản ứng lại, bọn họ nhanh chóng kết thành một trận pháp huyền diệu, đồng thời ngâm xướng trong miệng.

    Âm thanh ca xướng cùng với thánh quang từ tượng thần phân tán rồi tụ hội ở một chỗ, lấy thế quét sạch nghìn quân đè ép tới đây.

    Sắc mặt Công Tây Tuấn Vũ nghiêm túc, thấp giọng nói: “Ôn ca ca, cẩn thận, chỉ e đây là toàn bộ sức mạnh ngưng tụ của Bái Nguyệt Giáo.”

    Ôn Thanh Lan cười khinh thường, hàn mang (*) hiện ở đầu ngón tay, Cô Phong Kiếm từ trong tay hắn chậm rãi thành hình.

    (*) mang là mũi nhọn, ý ở đây là đầu mũi kiếm lạnh lẽo của Cô Phong Kiếm.

    Linh lực dồi dào cọ rửa qua trong nháy mắt, thần hồn phong ấn giống như tuyết gặp nhiệt, trong thời gian ngắn liền tan rã sạch sẽ.

    Phong chủ Tĩnh Bình Phong thanh lãnh cao ngạo phong hoa vô song lại lần nữa xuất hiện.

    Hắn cầm trong tay Cô Phong Kiếm, ngạo nghễ nhìn giáo chúng Bái Nguyệt Giáo tụ thánh quang, cặp mắt phượng băng lãnh kia giống như nhìn xuống trăm ngàn con kiến.

    Dường như muốn quét sạch toàn bộ thánh quang của thế giới, Ôn Thanh Lan không chớp mắt nhìn thánh quang đấu đá lung tung.

    Chỉ nhẹ nhàng khoát tay.

    Một đường kiếm quang mờ ảo, cô tịch, quyết tuyệt, thanh lãnh.

    Trực tiếp cùng thánh quang vô cùng mạnh mẽ kia đánh vào một chỗ.

    Màng tai không nghe được tiếng va chạm nổ tung của năng lượng, năng lượng ánh sáng mạnh mẽ phân tán trong nháy mắt, một gợn rồi lại một gợn sóng qua đi, toàn bộ cung điện của Bái Nguyệt Thần Giáo liền ầm ầm vỡ vụn, chỉ còn mảnh vụn.

    Mà những giáo chúng Bái Nguyệt Giáo vọng tưởng đối kháng với Ôn Thanh Lan, tất cả đều thất khiếu chảy máu ngã trên mặt đất, chỉ còn lại một đôi mắt không cam lòng nhìn Công Tây Tuấn Vũ.

    Giáo chúng may mắn còn sót lại lập tức hoảng sợ chạy trốn, Bái Nguyệt Thần Giáo lớn như vậy sụp đổ trong nháy mắt.

    Công Tây Tuấn Vũ mặt không cảm xúc nhìn đám giáo chúng chết đi.

    Ôn Thanh Lan thu hồi Cô Phong Kiếm, một lần nữa tròng lên thân xác lẳng lơ đê tiện, không chút khách khí túm Công Tây Tuấn Vũ đứng giữa không trung xuống dưới, ép hỏi: “Khâm Thiên Bảo Giám ở đâu?”

    Vốn hắn muốn làm giáo chủ hai ngày lặng lẽ cầm Khâm Thiên Bảo Giám rời đi, ai biết những giáo chúng Bái Nguyệt Giáo này không có nhãn lực như vậy, cần phải để hắn ra tay.

    Phải biết rằng thần hồn phong ấn của hắn có bỏ thêm nguyên liệu là máu của tiểu tử Tiêu Cảnh, một khi hắn mạnh mẽ phá vỡ, đối phương tất nhiên là có cảm ứng, cho nên hắn mới kéo dài lâu như vậy không phá.

    Thừa dịp vừa mới phá phong ấn không bao lâu, chạy nhanh có lẽ còn kịp.

    Lạnh băng trên mặt Công Tây Tuấn Vũ giống như là ảo giác, gã quay mặt lại tươi cười vô tội đáng yêu: “Ôn ca ca, chỉ cần ngươi đồng ý dẫn theo ta, ta sẽ cho ngươi Khâm Thiên Bảo Giám.”

    Ôn Thanh Lan nghi ngờ nhìn Công Tây Tuấn Vũ, nhưng tình hình khẩn cấp, hắn cũng lười mở miệng dây dưa với đối phương, không kiên nhẫn nói: “Đi theo ta.”

    Trong phế tích Bái Nguyệt Giáo nhảy ra hai bóng người, bên cạnh hai người còn đứng một đám người thường được bọn họ bảo vệ, chính là những người bị Bái Nguyệt Thần Giáo bắt tới đây, hai người nói mấy câu với những người đó, rồi chạy tới chỗ Ôn Thanh Lan, đúng là Tịch Dung và Nguyệt Linh Nhi.

    Sắc mặt hai người đều có chút tái nhợt, khóe môi Tịch Dung còn chảy ra máu, hai người chạy tới trước mặt Ôn Thanh Lan, trên dưới quan sát đối phương, thấy Ôn Thanh Lan không có chuyện gì, mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Ôn đại ca, huynh không có việc gì thật sự là tốt quá.”

    “Được rồi, Ôn huynh đệ, vừa rồi huynh có nhìn thấy vị đại năng nào diệt Bái Nguyệt Thần Giáo không, cỗ kiếm ý kia thật là lợi hại, chỉ là dư uy, đã suýt chút nữa đánh nát kiếm tâm của ta.” Tịch Dung tuy rằng khóe môi chảy máu, nhưng ánh mắt lại sáng kinh người, cậu nhịn không được nói liên tục.

    Ôn Thanh Lan một chút thành ý cũng không có.

    Nói: “Không phát hiện, có thể là giáo chúng Bái Nguyệt Giáo nào đó không có mắt chọc tới hắn, hắn đập thần điện Bái Nguyệt Giáo rồi đi, ta cũng chỉ thấy một bóng lưng, hai người các ngươi có khỏe không, nếu như không có việc gì, chúng ta rời khỏi đây.”

    Nguyệt Linh Nhi và Tịch Dung dĩ nhiên còn có chuyện muốn hỏi, nhưng nhìn Ôn Thanh Lan khăng khăng rời khỏi nơi này, cũng nhịn không hỏi nữa, hai người cũng cảm thấy nói chuyện phiếm ở một đống phế tích không thoải mái, nên rời Bái Nguyệt Giáo.

    Tịch Dung tỏ vẻ cậu là bị sư tôn đuổi ra ngoài lịch luyện, trong một lúc chưa thể quay về tông môn, Ôn Thanh Lan và Công Tây Tuấn Vũ đều không có việc gì làm, dưới sự thương lượng, đồng ý lời mời đi Linh Lung Phường làm khách của Nguyệt Linh Nhi.

    Tu Chân Giới của Thiên Vũ Đại Lục có bốn thế lực chính đạo lớn.

    Tu Giới đệ nhất tông Vô Vi Đạo Tông, đỉnh tuyết sơn tẩy kiếm tâm Thập Phương Kiếm Tông, tiềm thủy long nguyên linh tâm động Quy Nhất Môn, và cẩm tú hương hoa, ý thơ uyển chuyển Linh Lung Phường.

    Có người nói Linh Lung Phường đều là nữ tu, mỗi người trời sinh da trắng mặt mũi xinh đẹp, mà Linh Lung Phường hoa tươi trải rộng, dùng linh khí nuôi dưỡng, vạn hoa tranh diễm, trong không khí tràn ngập hương hoa, vừa đi vừa nhìn, cũng không biết là mỹ nhân yêu kiều như hoa làm chói mắt người, hay là muôn tía nghìn hồng kiều hoa làm chói mắt người, nơi này chính là kỳ cảnh mà nam tu trong thiên hạ đều muốn đi ngắm.

    Mà Nguyệt Linh Nhi lại chính là thiếu chủ nhân của Linh Lung Phường, lý do xuất hiện ở Bái Nguyệt Thần Giáo, cũng là vì Bái Nguyệt Thần Giáo phạm tới địa giới Linh Lung Phường, vừa lúc bị Nguyệt Linh Nhi đụng phải, lại đấy tìm tòi thực hư.

    Tịch Dung không biết nghĩ tới cái gì, lại trộm đỏ mặt.

    Ôn Thanh Lan cười nhạo, quả nhiên là tiểu tử chưa trải sự đời, rước lấy cái liếc mắt căm tức của Tịch Dung.

    Công Tây Tuấn Vũ càng không biết xấu hổ nắm chặt tay áo Nguyệt Linh Nhi, ngửa đầu chớp mắt mèo nói: “Đại tỷ tỷ, tỷ lừa Ôn ca ca nha.”

    Công Tây Tuấn Vũ giải thích mình là thần tử thiếu chút nữa bị Bái Nguyệt Giáo tẩy não, Ôn Thanh Lan tới kịp thời mới được cứu, Tịch Dung và Nguyệt Linh Nhi thiếu kinh nghiệm, không hoài nghi liền tin.

    Nguyệt Linh Nhi xấu hổ, vỗ đầu Công Tây Tuấn Vũ, ngượng ngùng nói: “Xin lỗi, lúc ấy tình hình không rõ, ta cũng không dám nói rõ thân phận, Ôn đại ca, thật xin lỗi.”

    Thần sắc Ôn Thanh Lan lãnh đạm lắc đầu, chán ghét liếc Công Tây Tuấn Vũ, lão biến thái gọi một tiểu cô nương là tỷ tỷ, cũng không sợ bị sét đánh.

    Công Tây Tuấn Vũ cảm nhận được ánh mắt của Ôn Thanh Lan, chẳng những không thu liễm, trái lại còn khoe khoang lắc lắc tay áo Nguyệt Linh Nhi, mắt mèo cong cong cười với Ôn Thanh Lan.

    Ôn Thanh Lan lười tính toán với trẻ thiểu năng, thu hồi tầm mắt.

    Nguyệt Linh Nhi thân là thiếu chủ nhân, tự nhiên là có phương thức liên lạc đặc biệt, bọn họ vừa rời khỏi địa giới Bái Nguyệt Thần Giáo, liền lên một pháp bảo thuyền hoa, chuyên dùng để chở thiếu chủ nhân.

    Cũng chỉ trong một lát, từ bái Nguyệt Thần Giáo đến Linh Hư Cốc phía nam của Linh Lung Phường.

    Tứ đại tông thân là môn phái tu chân đứng đầu Thiên Vũ Đại Lục, tất nhiên khinh thường trộn lẫn một chỗ với phàm nhân, được lão tổ bổn tông mở không gian riêng biệt, thiết lập trận pháp kết giới phong bế đường qua lại, để phàm nhân không thể tìm tới, chỉ để lại vô số truyền thuyết tiên môn.

    Thuyền hoa mang theo bốn người đi thẳng tới Hoa Nguyệt Cư ở Linh Lung Phường, mẫu thân Nguyệt Linh Nhi là Nguyệt Băng Lam đã đứng chờ ở Nguyệt Hoa Cư từ lâu, nghe nói lần này Nguyệt Linh Nhi rời đi, đã mất liên lạc hơn một tháng, cũng khó trách người làm mẹ lòng nóng như lửa đốt.

    “Mẫu thân, xin lỗi.” Nguyệt Linh Nhi vừa tiến vào Hoa Nguyệt Cư, lập tức chạy nhanh tới trước ngực Nguyệt Băng Lam rất có ánh mắt bắt đầu nhận sai.

    “Đứa nhỏ này, đợi lát nữa sẽ tính sổ với con.” Nguyệt Băng Lam giận dữ chọt ấn đường của Nguyệt Linh Nhi.

    Nếu như nói Nguyệt Linh Nhi trời sanh đơn thuần xinh đẹp, hoạt bát động lòng người, cũng không phải vô cùng tuyệt sắc, mà là có một loại ý vị động lòng người, như vậy mẫu thân Nguyệt Băng Lam của nàng chính là đại mỹ nhân không hơn không kém.

    Nhìn cẩn thận, mới phát hiện chỗ giống nhau của mẹ con hai người, nhưng ngũ quan trên mặt Nguyệt Linh Nhi có vẻ tinh xảo khéo léo, còn khuôn mặt của Nguyệt Băng Lam là xinh đẹp động lòng người.

    Chủ nhân Linh Lung Phường mặc một chiếc váy dài lộng lẫy màu tím, trên làn váy thêu một bụi mẫu đơn, ung dung hoa quý (*), tóc đen thật dài vấn thành búi, cài một bộ ngọc châu, thực sự là quốc sắc thiên hương uy nghiêm động lòng người.

    (*) Nguyên văn 雍容华贵: lời ca ngợi, hình dung dáng vẻ cao nhã thong dong, lộng lẫy trang nhã

    Nàng mỉm cười với ba người Ôn Thanh Lan: “Đa tạ ba vị đạo hữu hộ tống, các ngươi cứu Linh Nhi, chính là có ơn với Linh Lung Phường ta, ta nghe Linh Nhi nói các ngươi gần đây không có nơi để đi, đã như vậy cứ ở lại Linh Lung Phường chơi mấy ngày, cũng để cho Băng Lam làm hết chức trách của chủ nhà, chiêu đãi chư vị, bày tỏ lòng cảm kích.”

    Ôn Thanh Lan mỉm cười, chắp tay nói: “Nguyệt phường chủ khách khí, chúng ta và Nguyệt đạo hữu quen biết trong nguy nan, cùng giúp đỡ nhau, nếu không sao có thể bình an rời đi, còn nói cái gì ân cứu mạng, Nguyệt đạo hữu tính tình rộng rãi, ở chung với chúng ta như bằng hữu, hôm nay tới Linh Lung Phường chỉ có thể quấy rầy phường chủ.”

    Hắn vốn tiêu sái, nhưng đã quên bộ dáng thân xác hiện giờ của mình, nhu nhược động lòng người tinh xảo tuyệt mỹ, lộ ra khí chất câu nhân, với địa vị của Nguyệt Băng Lam, tất nhiên có thể dễ dàng nhìn ra thể chất lô đỉnh trong đó, lời lẽ này, trong mắt Nguyệt Băng Lam ngược lại lộ ra đề phòng thật sâu.

    Ôn Thanh Lan đương nhiên cũng nhận ra thái độ của Nguyệt Băng Lam, nhưng hắn không để bụng, chỉ cười cười, không nói chuyện nữa.

    Ôn Thanh Lan và Tịch Dung là hai người bạn tốt mới kết của Nguyệt Linh Nhi, lại cứu Nguyệt Linh Nhi ở Bái Nguyệt Thần Giáo, Nguyệt Băng Lam cũng không thể làm ra việc đuổi bọn họ đi, khách khí vài câu, phân phó môn hạ đệ tử dẫn ba người tham quan, rồi dắt Nguyệt Linh Nhi rời đi.

    “Đây chính là nhạc mẫu đại nhân tương lai của ngài nè, ký chủ thực sự không cần đi lấy lòng nàng sao, Nguyệt Linh Nhi chính là thượng cấp duy nhất không phải là nữ nhân xứng cấp của Tiêu Cảnh, ký chủ nếu không quý trọng thì coi như không có nữ nhân cho mình đâu.” Hệ thống ở trong đầu lên tiếng nói.

    Mặt Ôn Thanh Lan hơi đen lại, hắn trả lời: “Mị Âm cũng bị ta giết, hiện tại nói tới cốt truyện còn có ý nghĩa à, 《 Chí Thần Truyện 》 đã hoàn toàn thay đổi, chuyện không xảy ra thì đừng nhắc tới, miễn hủy hoại danh dự cô nương nhà người ta.”

    Nghĩ tới một trong ba đại nữ chủ chết thảm, hệ thống buồn bực im lặng, sầu muộn nói: “Cũng đúng, cốt truyện cũng không biết bay tới nơi nào rồi, vai ác còn cùng vai chính lăn một chỗ, thì còn có gì không thể nào, nếu thật cùng một chỗ với Nguyệt Linh Nhi, bị Tiêu Cảnh biết, độ hắc hóa khỏi cứu luôn.”

    “Ngươi đột nhiên lên tiếng không phải vì nhắc nhở bản tôn cái này đâu ha.” Không muốn nghe chuyện của Tiêu Cảnh, Ôn Thanh Lan chuyển đề tài: “Được rồi, trong 《 Chí Thần Truyện 》 nhắc tới bản tôn đã từng lấy thân phận con rể của Linh Lung Phường hành sự, tiếp cận Nguyệt Linh Nhi trừ bỏ thân phận và quyền thế, vẫn là bởi vì một vật trong Linh Lung Phường, bản tôn thấy nội dung không nói tỉ mỉ, ngươi có biết vật kia ở chỗ nào không?”

    “Hiện giờ ký chủ đang ở Linh Lung Phường__ nhiệm vụ chủ tuyến tình tiết Quy Nhất Môn, chỉ khi ký chủ hoàn thành nhiệm vụ, mới có thể nhận được phần thưởng thành tựu Nguyệt Hạ Điệp.”

    Ôn Thanh Lan cũng không trông mong hỏi ra cái gì từ hệ thống, hắn thẳng thắn nói: “Vậy ngươi nói bản tôn nên làm nhiệm vụ gì?”

    “Tâm sự phiền não của Nguyệt Linh Nhi” Hệ thống bình tĩnh nói.

    Ôn thanh lan: “. . .”

    Dứt khoát che chắn hệ thống.

    Bởi vì muốn điều tra mọi nơi ở Linh Lung Phường, Ôn Thanh Lan đuổi Tịch Dung và Công Tây Tuấn Vũ, tự đi ở chỗ này.

    Linh Lung Phường khác với Vô Vi Đạo Tông, nơi này được phân cách bởi từng mảnh ruộng hoa, trong đó lương đình rải rác khắp nơi, dòng nước trong veo uốn lượn chảy từ ruộng hoa qua lương đình, phân Linh Lung Phường ra từng khu vực.

    Nhờ phúc của Nguyệt Linh Nhi, bọn Ôn Thanh Lan được dẫn tới nội phường, nơi này là chỗ ở của đích hệ cao tầng Linh Lung Phường.

    Ôn Thanh Lan mới vừa đi qua một ruộng hoa, đã bị vài tên tu sĩ trẻ tuổi mặc áo bào rộng chặn lại.

    Tu sĩ cầm đầu tuấn mỹ trẻ tuổi, cũng bởi vì tuổi còn trẻ nên có vẻ có chút nóng nảy, gã ngăn Ôn Thanh Lan, khinh thường quan sát hắn, lạnh lùng nói: “Ngươi chính là Ôn đại ca trong miệng Linh Nhi?”

    Ôn Thanh Lan chỉ nhìn thoáng qua, thì biết chuyện gì xảy ra, hắn nhìn cũng không thèm nhìn đối phương, xoay người rời đi.

    Nhưng đối phương lại không chịu buông tha hắn, mấy người trẻ tuổi phía sau tu sĩ kia tiến lên, vây Ôn Thanh Lan vào giữa.

    Tên tu sĩ trẻ tuổi cười lạnh hai tiếng: “Quả nhiên là một món đồ chơi không can đảm, dáng vẻ này của ngươi chỉ có thể hoa ngôn xảo ngữ lừa Linh Nhi đơn thuần, còn xem mình lợi hại, ta thấy là xa chủ nhân nên không thể sống, cho nên muốn trèo cao.”

    Ba người còn lại vây bắt Ôn Thanh Lan tức khắc nở nụ cười, trong đó một tên cười tà nói: “Ngươi đừng đề cao mình quá, ta khuyên ngươi đừng trèo cao mà té đau, nhìn bộ dáng ngươi không tồi, không bằng suy xét mấy người bọn ta thế nào, cam đoan làm ngươi dục tiên dục tử cực kỳ thỏa mãn.”

    Ôn Thanh Lan còn chưa nói chuyện, chợt nghe thấy một giọng nói lạnh lùng trầm thấp truyền đến: “Đệ tử Linh Lung Phường ô ngôn uế ngữ với khách nhân như vậy ư, Nguyệt Băng Lam dạy đệ tử như vậy?”

    Chương 55: Không bằng Ôn đạo hữu đi theo bản tôn

    “Kẻ nào ăn nói bừa bãi ngông cuồng, dám mượn danh nghĩa phường chủ nói chúng ta, muốn chết phải không?” Người vây bắt Ôn Thanh Lan lập tức biến sắc, lạnh lùng mắng.

    Người kia cười lạnh ra tiếng, lộ ra thân hình từ trong bụi hoa, y lớn lên tuấn mỹ bức người, dung nhan tuyệt sắc cũng khó tìm được ở Tu Chân Giới, lông mày đen, giống như màu lông quạ, khuôn mặt tuấn mỹ tinh xảo kết băng sương lạnh lùng, môi mỏng hơi vểnh chẳng những không làm y có vẻ tiêu sái, ngược lại nhiều thêm một chút tà khí và tối tăm.

    Y mặc một bộ trường bào màu đen, càng làm dung mạo thâm thúy của y đen sâu như mực, nhưng cũng khiến cả người y lâm vào trong hắc ám tối tăm, hiện ra một loại áp lực làm cho người ta phải sợ hãi kiêng kỵ.

    Bốn người vây quanh Ôn Thanh Lan còn đang kiêu ngạo, lập tức biến sắc, cúi đầu run giọng nói: “Tiêu…… Tiêu đạo tôn.”

    Người tới đúng là tiểu đồ đệ Tiêu Cảnh của hắn.

    Nhưng Tiêu Cảnh được mấy kẻ này tôn xưng là đạo tôn khác xa với tiểu đồ đệ Tiêu Cảnh nhu thuận ngượng ngùng trong trí nhớ của hắn, chỉ cần đứng ở nơi đó là đã mang đến áp lực cực lớn cho người khác, càng không nói đến từ đầu tới cuối y đều là gương mặt khối băng, có vẻ vô cùng lãnh túc uy nghi.

    Cặp mắt hắc trầm đảo qua ai, cũng khiến cho người đó hai chân phát run, không dám có một chút dối trá.

    Tuy y không mảy may để lộ hơi thở của đại năng tu sĩ, nhưng bản thân cũng đủ để mang đến áp lực tâm lý nặng nề.

    “Sau này không thể vọng ngôn như vậy, nếu lại để bản tôn nghe được, tất không tha.”

    Ánh mắt Tiêu Cảnh lãnh đạm đảo qua trên người bốn người, lại hời hợt lướt qua người Ôn Thanh Lan.

    Bốn người kia thấy mình ở trước mặt Tiêu đạo tôn tỏ thái độ ngông cuồng, nào dám ở lại, vội vàng cáo lỗi rời đi.

    Lúc này Tiêu Cảnh mới nhìn về phía Ôn Thanh Lan, trong mắt không có bao nhiêu độ ấm, chỉ là nhíu mày nói: “Đã biết thân phận mình đặc thù, đừng nên tùy tiện đi chọc phiền phức, còn không mau quay về chỗ của mình.”

    Nói xong phất tay áo rời đi.

    Ôn thanh lan: “. . .”

    Từ đầu tới cuối chưa nói được nửa câu, chỉ có thể giương mắt nhìn chằm chằm nơi tiểu đồ đệ biến mất.

    “Không nhận ra?” Ôn Thanh Lan thật đúng là có chút không tin.

    “Cái này…. Có thể nha.” Hệ thống ở trong đầu hắn cũng không quá xác định, do dự nói: “Thiên Cơ Thần Diện dù gì cũng là đại yêu bí bảo, ngụy trang nhìn không ra cũng là có khả năng, Tiêu Cảnh không nhận ra ngài cũng là bình thường.”

    Không nhận ra đương nhiên là chuyện tốt, thế nhưng tại sao trong lòng lại có một chút hụt hẫng.

    Thằng nhãi Tiêu Cảnh này không phải yêu mình yêu chết đi sống lại sao, không muốn tách ra, thậm chí không tiếc chơi cái gì cầm tù phong ấn, hắc hóa nhập ma.

    Kết quả là hắn tới trước mặt cũng không nhận ra, lại còn mở miệng dạy dỗ mình, thật sự là thời thế đảo ngược, xem ra tình cảm này chỉ là nói mà thôi.

    “Ký chủ, ngài yêu cầu cũng cao quá đấy.” Hệ thống líu lưỡi: “Lúc y truy ngài ngài ghét bỏ muốn chết, giờ không nhận ra ngài, không phải hợp tâm ý của ngài à?”

    Đó là bởi vì thói quen đồ đệ đi theo làm tùy tùng hầu hạ săn sóc tỉ mỉ, đột nhiên nhìn thấy đối phương mặt lạnh bày bộ dáng cao cao tại thượng, không thích ứng.

    Nhưng Ôn Thanh Lan quả thực không có tâm tình truy xét, dứt khoát quay đầu đi trở về Hoa Nguyệt Cư.

    Không ngờ mới trở về, nhìn thấy Nguyệt Linh Nhi mắt hồng hồng nằm ở trên bàn, Tịch Dung lúng túng đang ở bên cạnh khuyên bảo cái gì đó, Công Tây Tuấn Vũ ngồi một bên cũng có chút không biết làm sao.

    Vừa thấy Ôn Thanh Lan, Nguyệt Linh Nhi lập tức bật khóc nói: “Ôn đại ca….”

    Ôn Thanh Lan cứng đờ, sau đó vỗ lưng Nguyệt Linh Nhi, ôn nhu nói: “Linh Nhi, sao vậy, nếu có khó khăn gì, nói với Ôn đại ca, Tịch đại ca còn có Tiểu Vũ cũng sẽ giúp muội.”

    Nguyệt Linh Nhi khóc càng hăng, vừa khóc vừa nghẹn ngào nói: “Ôn đại ca, huynh thật tốt, nhưng lần này các huynh đều không có biện pháp giúp ta.”

    “Muội không nói ra làm sao biết không có biện pháp, trước tiên đừng khóc.” Ôn Thanh Lan đỡ Nguyệt Linh Nhi đi tới bàn bên cạnh, thuận thế để đối phương ngồi xuống.

    Nguyệt Linh Nhi cũng ý thức được hành động vừa rồi, tức khắc đỏ mặt xấu hổ, nhưng bình tĩnh lại, ánh mắt nàng sưng đỏ nhìn Ôn Thanh Lan: “Ôn đại ca, mẫu thân muốn gả ta ra ngoài, ta không muốn tùy tiện gả cho một người không quen biết, lần trước ta đụng phải Bái Nguyệt Thần Giáo, cũng là bởi vì mẫu thân muốn ta lập gia đình, ta không đồng ý nên mới rời đi.”

    Lúc này Ôn Thanh Lan mới có chút ngạc nhiên, hắn thấy, Nguyệt Băng Lam thương Nguyệt Linh Nhi từ trong xương, là đại năng nắm quyền thế một tông, sao có thể tùy tiện đưa con gái mình thương yêu đi lấy chồng, hoặc là nói có người gây áp lực cho Nguyệt Băng Lam.

    Suy nghĩ một lát, Ôn Thanh Lan nói: “Có phải là hiểu lầm hay không, ta thấy Nguyệt phường chủ không phải người như thế.”

    Nguyệt Linh Nhi bi thương nhìn Ôn Thanh Lan: “Ôn đại ca, huynh nghĩ ta đang nói láo sao, mẫu thân cũng mời Tiêu đạo tôn tới rồi, còn nói y tuổi trẻ tuấn mỹ, tu vi cao thâm, lại là thủ đồ (*) của tông chủ Đạo Tông, trên dưới Đạo Tông đều phải nghe y, hai chúng ta khó có được cùng thế hệ, nếu có thể hứa ta cho y, đó là một chuyện tốt, căn bản là không nghe ta giải thích.”

    (*) đệ tử đứng đầu

    Ôn thanh lan: “. . .”

    Mặt nạ đang mang hình như sắp nứt ra.

    Trong nháy mắt, Nguyệt Linh Nhi, Tịch Dung còn có Công Tây Tuấn Vũ không hiểu sao cảm thấy vô cùng nguy hiểm, bọn họ lặng lẽ xê dịch một chút.

    Nhưng loại cảm giác trong chốn U Minh (*), tới cũng nhanh đi cũng nhanh, không đợi Tịch Dung và Nguyệt Linh Nhi nhận thấy được cái gì, đã biến mất không thấy, chỉ có Công Tây Tuấn Vũ liếc Ôn Thanh Lan một cái.

    (*) Chỗ mù mịt không có ánh sáng. Ý là tâm trạng u ám.

    Ôn Thanh Lan chỉnh đốn tâm tình, tiếp tục duy trì mỉm cười lúc trước, kiên trì nói: “Ý của Tiêu đạo tôn thì sao, cái này có lẽ chỉ là mẹ muội đơn phương tình nguyện mà thôi.”

    Nguyệt Linh Nhi nghe vậy ánh mắt càng ai oán: “Ôn đại ca, y tới rồi, còn có thể là có ý gì nữa, ta nghe nói Tiêu đạo tôn này dã tâm bừng bừng, y có thể nắm được quyền thế Đạo Tông, cũng không biết dùng cách gì đuổi sư tôn y đi, huynh ngẫm lại đi, hiện tại còn có thể nghe được tin tức của vị Thanh Lan chân nhân kia ư, cho nên nói, lúc này đây nói không chừng là muốn mượn ta nắm Linh Lung Phường.”

    Tông chủ Đạo Tông ở ngay trước mặt cô á, thiếu nữ, còn có thiếu nữ à, cô thật đúng là não bổ quá đi…..

    Hệ thống ở trong đầu Ôn Thanh Lan yên lặng bắn ra một câu.

    Ôn Thanh Lan có chút do dự, nói Tiêu Cảnh muốn nắm lấy Linh Lung Phường, hắn thật đúng là có chút tin tưởng, còn cưới Nguyệt Linh Nhi, chẳng lẽ là buộc hắn xuất hiện?

    Dù sao Tiêu Cảnh là trọng sinh mà tới, Tiêu Cảnh từng trải qua thế giới trong 《 Chí Thần Truyện 》, mà hắn và Nguyệt Linh Nhi cũng từng là vợ chồng.

    Hơn nữa lúc ở Lạc Châu, Tiêu Cảnh rõ ràng có địch ý với Nguyệt Linh Nhi, làm ra chuyện này cũng không có gì kỳ quái.

    Từ sau khi tiểu đồ đệ hắc hóa, sẽ hiểu sai thế nào sẽ làm ra cái gì, sư tôn hắn cũng có chút nắm không chuẩn.

    Nguyệt Linh Nhi nức nở hai tiếng, đột nhiên nghĩ tới cái gì, ngẩng đầu nhìn Ôn Thanh Lan, trong mắt lại lần nữa lập lòe kiên định: “Ôn đại ca, huynh lợi hại như vậy lại thông minh như vậy, nhất định có thể tránh thoát mẫu thân ta cũng có thể tránh thoát Tiêu đạo tôn, không bằng, dẫn ta đi đi, chúng ta bỏ trốn thế nào?”

    Ôn thanh lan: “. . .”

    Công Tây Tuấn Vũ nhịn không được cười ra tiếng, trêu ghẹo nhìn Ôn Thanh Lan.

    Không biết xui xẻo ra sao, Nguyệt Linh Nhi còn chưa dứt lời, cửa phòng bị đẩy ra, Tiêu Cảnh khuôn mặt lạnh lùng đứng ở ngoài cửa, cặp mắt đen kịt nhìn không ra một tia gợn sóng và cảm xúc, chỉ là ý vị không rõ đảo qua mấy người trong phòng.

    Mặt Nguyệt Linh Nhi trắng bệch, Ôn Thanh Lan không hiểu sao có chút xấu hổ, tránh tầm mắt của đồ đệ, Công Tây Tuấn Vũ cười ra nước mắt.

    Mà Tịch Dung thì sửng sốt, sau đó hiên ngang lẫm liệt cầm kiếm che trước người bọn họ, cũng không quay đầu lại nói: “Ôn huynh đệ, Linh Nhi, các ngươi đi mau, ta tới yểm hộ các ngươi.”

    Ôn Thanh Lan nhịn không được xoa trán.

    Nhưng Tiêu Cảnh không nói gì, chỉ là ý vị thâm trường nhìn Ôn Thanh Lan, liếc mắt nhìn Nguyệt Linh Nhi và Tịch Dung, sau đó nghiêng người, Nguyệt Băng Lam mặt đen thui đứng ở đằng sau y.

    Thái dương Nguyệt Băng Lam nổi gân xanh, nàng nghiêm mặt hung dữ gằn từng chữ nói với Nguyệt Linh Nhi: “Nguyệt Linh Nhi, con đi ra cho ta.”

    “Mẫu thân_” Nguyệt Linh Nhi vẻ mặt đưa đám dáng vẻ không thể yêu, nàng lưu luyến không rời nhìn Ôn Thanh Lan, chậm rãi từng bước từng bước nhích tới cửa phòng.

    Thấy bộ dạng này mặt Nguyệt Băng Lam càng đen.

    Cho tới khi Nguyệt Linh Nhi tới phía sau Nguyệt Băng Lam, nàng mới thở phào một cái, áy náy nói với Tiêu Cảnh: “Tiêu đạo tôn, để ngài chê cười rồi.”

    Tiêu Cảnh phá lệ lộ ra một nụ cười cực nhạt, mặc dù trên khuôn mặt lạnh lùng của y chỉ biểu hiện khóe môi hơi động một chút.

    Y nhìn Nguyệt Linh Nhi nói: “Nguyệt cô nương băng tuyết thông tuệ, khó được hồn nhiên thẳng thắn, trái lại cũng là tính tình tốt.”

    Vẻ mặt Nguyệt Băng Lam hơi hòa hoãn, nàng cười nói: “Đạo tôn quá khen, đứa nhỏ này được ta cưng chiều quen rồi, có chút không hiểu quy củ.”

    Tiêu Cảnh lại nói: “Nguyệt phường chủ chỉ có một đứa con là Linh Nhi cô nương, thương yêu cũng là khó tránh khỏi, chỉ là tính tình Linh Nhi cô nương đơn thuần, nếu bị người có tâm dụ dỗ, Nguyệt phường chủ khó tránh khỏi sẽ đau lòng.”

    Ôn Thanh Lan âm thầm trừng Tiêu Cảnh, thằng nhóc chết tiệt hiện tại cánh cứng rồi, lại dám nói sư tôn hắn như vậy, thực sự là nghiệt đồ!

    Đáng tiếc trong mắt Tiêu Cảnh không có hắn, chỉ lo cúi đầu nói chuyện cùng mẹ con Nguyệt Băng Lam, không nhìn đến biểu cảm quái dị của Ôn Thanh Lan.

    Nguyệt Linh Nhi lại bất mãn nói: “Không được nói Ôn đại ca như vậy, nếu không phải Ôn đại ca, bây giờ ta còn bị nhốt ở Bái Nguyệt Thần Giáo đấy.”

    Tiêu Cảnh cười không nói, trong mắt Nguyệt Băng Lam lại lướt qua một cái suy nghĩ sâu xa.

    Nàng cười lễ độ với ba người Ôn Thanh Lan trong phòng: “Mấy ngày nay Linh Lung Phường có một số việc, chiêu đãi không chu toàn xin hãy thứ lỗi, ba vị khách nhân có việc gì cần cứ nói, Linh Lung Phường có thể cho khách nhân du ngoạn thỏa thích, chỉ là người mẹ ta đây có vài lời muốn nói riêng với Linh Nhi, không thể bồi chư vị, thứ lỗi.”

    Nguyệt Băng Lam nói xong, kéo Nguyệt Linh Nhi rời đi, Tiêu Cảnh nhìn ba người trong phòng, cũng rời khỏi.

    Cho đến khi Nguyệt Băng Lam và Tiêu Cảnh đi xa, Tịch Dung mới có hơi lo lắng nói: “Ôn huynh đệ, ta cảm thấy Tiêu đạo tôn hình như có địch ý với huynh, huynh đắc tội y và Nguyệt phường chủ, phỏng chừng ở lại Linh Lung Phường sẽ không an toàn, không bằng cùng ta đi Thập Phương Kiếm Tông, có sư tôn ta ở đó, nhất định có thể bảo vệ huynh an toàn.”

    Không cầm được đồ vật mình muốn, Ôn Thanh Lan làm sao có thể rời đi.

    Cho nên hắn khoát tay nói: “Không sao, Tiêu đạo tôn dù sao cũng là chúa tể một phương, sẽ không tính toán với một tán tu vô danh như ta, huống chi chúng ta và Nguyệt cô nương đồng hành lâu như vậy, không thể nhìn nàng rơi vào khốn cảnh, bị ép làm chuyện mình không muốn làm.”

    Cũng không biết tiểu tử Tịch Dung này nghĩ tới điều gì, mắt lộ vẻ khâm phục, hào khí vạn trượng nói: “Được, Ôn huynh đệ có can đảm như vậy, Tịch mỗ dù có liều mạng cũng sẽ giúp huynh và Nguyệt cô nương thoát khỏi nơi này.”

    Ôn thanh lan: “. . .”

    Đầu sao lại càng đau thế này, đột nhiên cảm thấy tiểu đồ đệ trước kia vẫn là thực bớt lo, nếu hắn là sư tôn của Tịch Dung, không quá hai ngày phỏng chừng sẽ nhịn không được muốn chém đồ đệ này, trách không được Tịch Dung bị đuổi xuống núi rèn luyện, còn chưa cho trở về.

    Tuy vừa xảy ra trò khôi hài như thế, nhưng Ôn Thanh Lan nhạy bén nhận ra Linh Lung Phường không ổn.

    Như hắn phân tích, Nguyệt Băng Lam là chúa tể một phương, đại năng Xuất Khiếu Kỳ, căn bản không cần thiết ép dạ cầu toàn, thông qua gả con gái đạt được mục đích, huống chi Nguyệt Linh Nhi còn không phải là tự nguyện, trừ phi là Linh Lung Phường xảy ra chuyện gì.

    Nhưng bọn hắn thân là khách của Lung Linh Phường, lại vì vừa rồi hiểu lầm bị Nguyệt Băng Lam phòng bị, cho nên cũng rất khó nghe được chuyện của Linh Lung Phường, Nguyệt Linh Nhi cũng chưa từng trải, rất nhiều chuyện không quá rõ ràng, cũng không cung cấp được nhiều manh mối.

    Hơn nữa thông qua nhiệm vụ hệ thống ban bố khi trước, hắn mới biết thứ mình muốn tìm là ‘Nguyệt Hạ Điệp’

    Lại nói, hắn nghi ngờ mệnh thư nhìn thấy trong 《 Chí Thần Truyện 》 lúc trước là giả, có nhiều đồ vật quan trọng đều không nói rõ ràng.

    Ví dụ như Thiên Cơ Thần Diện, trong mệnh thư chỉ nhắc tới hắn chiếm được Thiên Cơ Thần Diện, còn lấy được ở đâu như thế nào chỉ nói sơ sơ, còn có Cửu Tiêu Ngọc Bội, Khuất Minh Dương sau khi chết tiết lộ đại chiến, trong mệnh thư đều không đề cập tới.

    Coi như trong 《 Chí Thần Truyện 》 hắn là vai phụ phản diện, đối với chuyện của hắn sẽ không miêu tả kỹ càng, nhưng những việc vai chính Tiêu Cảnh từng trải cũng tồn tại rất nhiều điểm đáng ngờ, cẩn thận nghĩ lại đều có rất nhiều chỗ nghi hoặc.

    Dường như có một phần quan trọng bị cố tình che giấu, không viết ra.

    Thế giới hắn ở thật sự chỉ là một quyển sách thôi sao, thế giới này thật sự chỉ xoay xung quanh vai chính Tiêu Cảnh mới có thể tồn tại?

    Bọn họ, thật sự chỉ đơn giản là vai chính, vai phụ, nhân vật phản diện, tiểu đệ, bộ phận hậu cung, sinh hoạt dựa theo quỹ đạo đã định, mà không phải người sống sờ sờ sao?

    Hoặc là hắn trải qua tất cả, chỉ là một đoạn chữ viết vô căn cứ?

    Cùng với sự tồn tại của hệ thống……

    “Ôn ca ca, ngươi thực sự muốn trình diễn tiết mục thầy trò tranh một nữ à, đồ nhi Tiêu Cảnh của ngươi còn không biết ngươi là ai nha.”

    Công Tây Tuấn Vũ cười hì hì cắt đứt trầm tư của Ôn Thanh Lan, gã chớp chớp đôi mắt mèo lam lục, cười ái muội với Ôn Thanh Lan.

    ” Tiểu nha đầu Nguyệt Linh Nhi này còn rất có mị lực nha, hai nam nhân có quyền thế nhất chính đạo đệ nhất tông vì nàng mà tranh giành tình cảm a.” Công Tây Tuấn Vũ rung đùi đắc ý nói: “Ta thấy tiểu nha đầu kia rất có hảo cảm với ngươi đấy.”

    “Ngươi ăn no rửng mỡ không có chuyện gì làm?” Ôn Thanh Lan ngoài cười nhưng trong không cười nhìn Công Tây Tuấn Vũ: “Có muốn ta đi thông tri Quy Nhất Môn nhận thiếu chủ của bọn họ về nhà hay không, chu cấp nuôi dưỡng?”

    Công Tây Tuấn Vũ sợ tới mức liên tục xua tay, mềm giọng cầu xin: “Ca ca tốt, người ta biết sai rồi, ngươi ngàn vạn lần đừng đuổi người ta về ổ sói kia, thân thể nhỏ bé của người ta mỏng manh sẽ bị ăn không còn mảnh vụn.”

    Ôn Thanh Lan ghét bỏ vung chân, nhưng Công Tây Tuấn Vũ có lẽ bị dọa thật rồi, liều chết bám chặt như da trâu, một chút cũng không quăng được, Ôn Thanh Lan cúi người, híp mắt nguy hiểm nói: “Buông ra!”

    “Không buông không buông, người ta không muốn rời Ôn ca ca.” Công Tây Tuấn Vũ lắc đầu liên tục: “Là Ôn ca ca cứu người ta ra, ân cứu mạng lấy thân báo đáp, sau này người ta chính là người của Ôn ca ca.”

    “Ha hả” Ôn Thanh Lan cười lạnh hai tiếng rút linh kiếm.

    Lại nhạy cảm nhận thấy một ánh mắt sâu thẳm dừng ở trên người mình.

    Hắn ngẩng đầu nhìn ruộng hoa, chỉ thấy Tiêu Cảnh mặc một bộ áo đen trầm mặc đứng trong vạn bụi hoa, không biết đứng ở nơi đó nhìn đã bao lâu.

    Ôn Thanh Lan không hiểu sao cảm thấy đáy lòng căng thẳng.

    Công Tây Tuấn Vũ cũng nhận ra ánh mắt kia, thả tay ôm bắp đùi của Ôn Thanh Lan, thấy Tiêu Cảnh nhìn Ôn Thanh Lan, đột nhiên cười ngọt ngào.

    Chỉ thấy Tiêu Cảnh cất bước đi tới bên này, ánh mắt y thăm thẳm, nhìn Ôn Thanh Lan thấp giọng nói: “Ôn Ngọc phải không, bản tôn tìm ngươi có chuyện muốn nói.”

    Ôn Thanh Lan đối với thái độ của Tiêu Cảnh có chút mê mang.

    Nếu không nhận ra hắn, lại có ý nghĩ kia với Nguyệt Linh Nhi, Tiêu Cảnh hẳn phải bất động thanh sắc loại bỏ hắn mới đúng.

    Nếu nói nhận ra hắn, nhìn biểu hiện này của y không quá giống.

    Tiêu Cảnh lại không nói một lời, dẫn Ôn Thanh Lan đi tới một góc khác trong ruộng hoa.

    Cho đến khi hai người đi tới chỗ thật sâu trong bụi hoa.

    Hoa tươi của Linh Lung Phường nổi tiếng Tu Giới, các loại kỳ hoa dị chủng đều có, các loại hoa tươi sinh ở đây ẩn chứa linh khí trong ruộng hoa, nở vừa lớn vừa đẹp, có nhiều khóm hoa cao hơn nửa người, còn có loại hoa leo bò theo bờ tường.

    Đứng ở góc ruộng hoa, quả nhiên có thể chắn người kín đáo, nếu không phải cố tình đi tìm, thì không nhìn thấy bọn họ.

    Ôn Thanh Lan tràn đầy nghi hoặc đi theo Tiêu Cảnh tới chỗ sâu nhất trong ruộng hoa.

    Tiêu Cảnh dừng bước đứng lại dưới một giàn hoa tử đằng, hoa tử đằng rực rỡ lẳng lặng nở rộ bên mặt Ôn Thanh Lan, Tiêu Cảnh nhìn mà ngẩn ngơ.

    Ôn Thanh Lan tự biết lực sát thương của thân xác lẳng lơ đê tiện này, đáy lòng không khỏi âm thầm khinh bỉ định lực của tiểu đồ đệ.

    Vì tránh để thời gian dài thất thần xuất hiện ngoài ý muốn, Ôn Thanh Lan phải ho nhẹ một tiếng nhắc nhở Tiêu Cảnh: “Không biết Tiêu đạo tôn tìm Ôn mỗ tới đây là có chuyện gì?”

    Tiêu Cảnh lại khẽ mỉm cười, mắt đen sâu thẳm, tầm mắt không rõ hàm ý lướt qua mặt Ôn Thanh Lan: “Nhìn kỹ lại mới thấy ngươi sinh ra mặt đẹp như thế, trách không được có thể dụ dỗ Linh Nhi muội muội.”

    Lúc này mới bao lâu, đã nhận quan hệ ca ca muội muội rồi?

    Nhận ca ca muội muội còn chưa tính, lại còn tới đây đùa giỡn ‘tình địch’ là hắn?

    Nét mặt Ôn Thanh Lan không đổi, duy trì phong độ cười giả dối: “Đạo tôn kêu Ôn mỗ lại đây, chính là nói cái này à, nếu để Linh Nhi muội muội biết được, chỉ sợ là không tốt đâu.”

    Tiêu Cảnh lại cao thâm khó dò khoanh tay mà đứng, con ngươi đen xanh của y quan sát Ôn Thanh Lan, trong giọng nói không thấy một chút gợn sóng: “Nghe nói Ôn đạo hữu bản lĩnh lợi hại, chỉ ngắn ngủi một đoạn đường đã khiến cho thiếu chủ Linh Lung Phường khăng khăng một mực, tình nguyện bác bỏ mặt mũi Đạo Tông cũng muốn cùng Ôn đạo hữu rời đi, cho nên Tiêu mỗ lại đây mở mang tầm mắt mà thôi.”

    “Đoạn đường này xem ra, Ôn đạo hữu quả nhiên lợi hại, không chỉ Linh Nhi muội muội, ngay cả hai vị đạo hữu khác cũng quyết một lòng với Ôn đạo hữu.”

    Lời này nói âm dương quái khí thế nào ấy, chẳng lẽ Tiêu Cảnh nghi ngờ trong lòng, cho nên tới đây thử một phen?

    Ôn Thanh Lan khẽ nhíu mày, sau đó nói: “Ôn mỗ và ba vị đạo hữu thành tâm tương giao, cũng không có tâm tư khác, không biết lời này của Tiêu đạo tôn là có ý gì, chẳng lẽ cũng khinh thường Ôn mỗ ư, nam tử hán đại trượng phu ai không muốn đường đường chính chính trường kiếm mà đi, Ôn mỗ sinh thành thể chất này, cũng không phải mình mong muốn, vốn tưởng rằng Tiêu đạo tôn khác với các phàm phu tục tử khác, không ngờ đạo tôn cũng như vậy, thật khiến Ôn mỗ thất vọng.”

    “A, Ôn đạo hữu cảm thấy bản tôn khác với các tục nhân khác?” Tiêu Cảnh hình như bị những lời này lấy lòng, hơi có chút vui sướng mà híp híp mắt, đến sát hỏi Ôn Thanh Lan.

    Ôn Thanh Lan nhất thời im lặng, hắn nói rõ ràng là không có gì khác mà, tiểu tử Tiêu Cảnh này có phải hỏng đầu rồi không.

    Không ngờ, nụ cười trên môi Tiêu Cảnh càng lớn, nguy hiểm ép tới gần, thấp giọng nói: “Tiếc là, để Ôn đạo hữu thất vọng rồi, bản tôn thật đúng là không có gì khác so với những tục nhân đó đâu, tư chất của Ôn đạo hữu, ngay cả bản tôn cũng khó có thể cưỡng lại, gần như bị mê hoặc, không bằng Ôn đạo hữu đi theo bản tôn thế nào, tuyệt đối có đường ra nhiều hơn so với đi theo nha đầu Nguyệt Linh Nhi, nàng cùng lắm chỉ là thiếu chủ Linh Lung Phường, nhưng bản tôn chính là đạo tôn nói một không nói hai của Đạo Tông.”

    Hiện giờ Tiêu Cảnh đã tới gần Đại Thừa Kỳ, khí thế trên người cực kỳ nguy hiểm, đột nhiên cúi người tới gần, ngay cả Ôn Thanh Lan cũng nhịn không được lui về phía sau nửa bước.

    Nhưng vừa lui, lại dựa vào giá hoa tử đằng, Tiêu Cảnh cũng không buông tha mà đuổi tới gần, hai tay chống ở hai bên, đôi mắt đen láy cách gần như vậy, Ôn Thanh Lan thậm chí có thể nhìn thấy sự đánh giá và cám dỗ bên trong.

    Ôn Thanh Lan tâm niệm chuyển động, trên mặt nháy mắt xuất hiện biểu cảm xấu hổ và giận dữ muốn chết, tức giận mắng: “Đạo tôn, ngươi là tông chủ cao quý của một tông, lại có thể có hôn ước với Nguyệt đạo hữu, tại sao có thể làm ra việc bỉ ổi như vậy, nếu để Linh Nhi cô nương biết, thì cư xử như thế nào!”

    Động tác của Tiêu Cảnh dừng một chút, y trầm thấp nở nụ cười ‘ha hả’, nâng tay lên nhón tóc mai của Ôn Thanh Lan, khóe môi nặn ra một nụ cười vừa tà khí vừa nguy hiểm: “Bản tôn chỉ là nhìn trên đầu ngươi có hoa rơi, cho nên mới lấy xuống mà thôi, còn Nguyệt Linh Nhi, cũng không phải là nhân vật mà loại lô đỉnh hoang dã như ngươi có thể mơ tưởng, bản tôn khuyên ngươi, tốt nhất tự mình biết mình.”

    Ôn Thanh Lan cứng người, ngước mắt hung hăng trừng Tiêu Cảnh, duỗi tay đẩy đối phương ra.

    Nhưng bị Tiêu Cảnh không khách khí cầm cổ tay, nắm đặt lên đỉnh đầu, Ôn Thanh Lan nhấc chân đá qua.

    Chỉ nghe một tiếng hét to: “Buông Ôn huynh đệ ta ra, Tiêu Cảnh ngươi thế mà khinh nhục Ôn huynh đệ ta như vậy, thực sự là uổng là đạo tôn.”

    Tiếp theo một đường kiếm khí vừa nhanh vừa tàn nhẫn chém thẳng tới Tiêu Cảnh.

    Trên mặt Tiêu Cảnh hiện ra một chút không kiên nhẫn, cũng không thèm nhìn phất tay bắn ra, đường kiếm khí hung mãnh trực tiếp biến mất vô hình.

    Ôn Thanh Lan quay đầu nhìn lại, quả nhiên là tiểu tử Tịch Dung.

    Chỉ thấy hai mắt cậu đỏ bừng, cực kỳ phẫn hận, tuyệt đối là thấy được hình ảnh vừa rồi nên hiểu lầm cái gì đó, cậu cầm kiếm trừng mắt với Tiêu Cảnh, sau đó không ngừng chém một kiếm tới.

    Tịch Dung hét lớn: “Dù là đạo tôn, cũng đừng hòng khi dễ người khác như vậy, Tiêu Cảnh, hôm nay Tịch Dung ta lấy danh kiếm tu khiêu chiến với ngươi.”

    Tiêu Cảnh nhìn cũng lười nhìn Tịch Dung, y không chút khách khí đánh rớt kiếm của Tịch Dung, nhìn Ôn Thanh Lan thật sâu, cong khóe môi, nguy hiểm cười nói: “Ôn đạo hữu, đừng quên lời nói của bản tôn.”

    Nói xong xoay người rời đi.

    Thuộc truyện: Sau khi phản diện nhặt được kịch bản