Sau khi phản diện nhặt được kịch bản – Chương 66-70

    Thuộc truyện: Sau khi phản diện nhặt được kịch bản

    Chương 66: Dám có ý tưởng với người của bản tôn, bản tôn liền giết

    Ôn Thanh Lan vốn hơi mang ý trừng phạt mà lột sạch quần áo Tiêu Cảnh.

    Hắn cố tình cho Tiêu Cảnh một bài học, để tiểu đồ đệ biết sư tôn không thể tùy tiện trêu chọc.

    Nhưng hắn vừa mới cưỡi lên eo Tiêu Cảnh, đem đôi tay Tiêu Cảnh vững vàng đặt trên đỉnh đầu, cười lãnh khốc.

    Chú ấn hợp hoan hoa lưu lại liền có hiệu lực.

    A Lữ chắc là sợ chủ nhân yếu thế chịu thiệt, ngay cả cơ hội hồn phách chuyển kiếp cũng không để lại cho mình, cho nên cái chú ấn này uy lực mạnh vô cùng.

    Ôn Thanh Lan chỉ vừa động tâm ý, nửa người dưới liền cảm thấy một trận mềm nhũn.

    Lấy hàm dưỡng của hắn cũng không khỏi thầm mắng một câu thô tục, nhưng mà nhìn đến Tiêu Cảnh ánh mắt ướt át nghi hoặc ở dưới thân, hắn liền cắn chặt răng, vén vạt áo, ngồi lên.

    Thiếu chút nữa cả người đều xụi lơ, Ôn Thanh Lan lấy lại bình tĩnh, nghiến răng nghiến lợi mà mưa rền gió dữ chuyển động.

    Hai má Tiêu Cảnh ráng hồng, thần hồn như muốn bay ra ngoài, vốn y đã làm tốt tâm lý chuẩn bị, thậm chí xuất phát từ tình yêu thắm thiết mà từ bỏ chống cự, chỉ hy vọng người trong lòng thích là tốt rồi.

    Nào ngờ, đối phương thế nhưng làm chuyện như vậy.

    Tiêu Cảnh hết sức mừng như điên, trong lòng y tràn ngập tình yêu, kìm lòng không đặng tránh thoát trói buộc của Ôn Thanh Lan, vòng eo đỉnh động, liều chết ôm eo nhỏ của đối phương, tình chân ý thiết (*) mà gọi: “A Ngọc, A Ngọc…..” Muốn lật người mà thượng.

    (*) 情真意切 (tình chân ý thiết): chỉ tình cảm thể hiện vô cùng rõ ràng.

    Hiện giờ hai người dán sát vô cùng chặt chẽ, Ôn Thanh Lan sao lại không phát hiện động tác của Tiêu Cảnh, nhất thời sắc mặt tối sầm, không khách khí mà tát một cái, lạnh giọng trách mắng: “Ai cho ngươi động?”

    Tiêu Cảnh ngẩn người, tình đang nồng thì bị trúng một cái tát, không khỏi vô cùng ủy khuất, đôi mắt ướt nước uất ức nhìn Ôn Thanh Lan.

    Nhưng Ôn Thanh Lan lãnh tâm lãnh tình, không chút dao động, nghiêm mặt lạnh lùng, mặt không cảm xúc mà di chuyển.

    Tiêu Cảnh trong lòng bực mình, cắn răng, đột nhiên làm loạn, phần eo dùng sức ưỡn về phía trước, trong sắc mặt đen thùi lùi của Ôn Thanh Lan cướp lại quyền chủ động.

    …..

    Thầy trò hai người không biết xấu hổ điên loan đảo phượng trong hoa viên ma cung tùy thời sẽ có người lui tới, không biết tới tới lui lui luận bàn bao nhiêu lần.

    Cho đến khi yến tiệc ma cung gần kết thúc, Ôn Thanh Lan mới thần thanh khí sảng đi ra từ kết giới thô sơ của Tiêu Cảnh.

    Hắn chỉ cởi quần, lúc đứng dậy thì vô cùng thuận tiện chỉ thắt dây lưng rồi đi, cho nên quần áo ngay ngắn sạch sẽ, ngay cả sợi tóc cũng không rối chút nào, dáng vẻ trông như mặt người dạ thú.

    Bởi vì Tiêu Cảnh thể chất đặc thù, Ôn Thanh Lan ở trong ma cung tĩnh dưỡng tốt khôi phục hơn phân nửa, giờ càng cảm thấy linh lực dư thừa, quả giống như là ăn cả một ngọn núi linh thạch cực phẩm.

    Mặc dù đối với vị trí nào đó hơi có chút bất mãn, nhưng đối với thân thể tiểu đồ đệ, sư tôn tỏ vẻ vẫn tương đối vừa lòng.

    Ôn Thanh Lan tiết hỏa, tâm tình thoải mái, hắn cảm thấy mỹ mãn mà lau miệng, xoay người đi ra hoa viên.

    Yến tiệc đã kết thúc, vai chính Tiêu Cảnh lại vắng mặt hơn nửa ngày, vì thế nơi này người đã rời đi gần hết, ngẫu nhiên còn sẽ nhìn thấy ba năm ma tu kết bạn rời đi.

    Không biết có phải cố ý hay không, Ôn Thanh Lan lại đụng phải Quân Ám Hoa.

    Nhìn thấy Ôn Thanh Lan, vẻ mặt Quân Ám Hoa lập tức trở nên tràn đầy ý cười ác độc, gã hai ba bước tiến lên đón, nhìn Ôn Thanh Lan từ trên xuống dưới, tuy không nhìn thấy thương tâm mất mát muốn thấy, nhưng mà nghĩ đến đối phương có thể đã gặp cảnh gì đó, đáy lòng Quân Ám Hoa đắc ý, gã cười nói: “Sao vậy, vội vã rời khỏi hậu hoa viên, vương phi, này không giống phong cách của ngài nha, chẳng lẽ là không tiếp thu được?”

    Gặp phải Quân Ám Hoa, Ôn Thanh Lan hơi có chút ngoài ý muốn, ngay sau đó nghĩ đến đối phương chắc là muốn nhìn mình thất vọng, mới khổ cực canh giữ ở đây.

    Nhưng tâm tình sư tôn thực sự không tồi, bởi vậy lười so đo với đối phương, chỉ là mỉm cười đầy thâm ý với Quân Ám Hoa, rồi rời đi.

    Nhìn thấy vẻ mặt này của Ôn Thanh Lan, đáy lòng Quân Ám Hoa hơi có chút bất an, vội vàng đi đến cuối hoa viên, nhưng lại không nhìn thấy Ngân Sa thần nữ, chỉ nhìn thấy kết giới của Tiêu Cảnh.

    Đúng lúc Tiêu Cảnh vừa mặc xong quần áo rút bỏ kết giới.

    Bởi vì bị Ôn Thanh Lan không nói lời nào thô lỗ lột xuống, quần áo Tiêu Cảnh không còn ngay ngắn sạch sẽ như trước.

    Thậm chí trên gương mặt trắng nõn tuấn mỹ còn có dấu bàn tay đỏ rực, môi cũng sưng đỏ, đôi mắt chứa nước mắt.

    Bởi vì bị hấp thu linh khí quá độ, khí chất cả người có vẻ uể oải suy sút, nếu là người không biết bắt gặp, còn tưởng rằng Tiêu Cảnh bị nhiều người chà đạp thô bạo.

    Thật vất vả sửa lại dáng vẻ, nhưng lại không thấy bóng dáng Ôn Thanh Lan, ý thức được mình đây là bị ái phi dùng xong thì vứt, Tiêu Cảnh không khỏi cười khổ một tiếng lắc lắc đầu.

    Nhưng bộ dạng này lọt vào mắt Quân Ám Hoa, lại là quân thượng thất hồn lạc phách cố gắng cười vui.

    Nghĩ đến cái vẻ tươi cười khi đi của kẻ đáng hận kia, Quân Ám Hoa thầm giận trong lòng, nghiến răng nghiến lợi, lập tức cũng ý thức được đối phương đang cảnh cáo mình.

    Bất kể là Ngân Sa hay là vương phi, từ đầu tới cuối, bên người quân thượng cũng sẽ không có bóng hình Quân Ám Hoa gã.

    Gã nghẹn lòng, rồi lại nhịn không được cảm thấy đau lòng thay quân thượng, lấy uy nghi của quân thượng nếu không phải yêu sâu đậm, sao có thể chịu vũ nhục như vậy.

    Gã không khỏi kêu ra tiếng: “Quân thượng, ngài…. Có khỏe không?”

    Tiêu Cảnh không ngờ ở chỗ này đụng phải người, vốn y định lặng lẽ chạy về tẩm cung, giờ bị người gọi lại, không khỏi xấu hổ mà sờ môi, ra vẻ uy nghiêm nói: “Không sao, ừm, bổn quân chỉ là không cẩn thận vấp cành cây té ngã, ngươi lui ra đi.”

    Trong lòng Quân Ám Hoa biết quân thượng không muốn người khác nhìn thấy mình chật vật, liền hiểu chuyện mà cúi đầu thưa vâng, xoay người định rời đi.

    Nhưng Tiêu Cảnh lại đột nhiên kêu gã: “Ám Hoa, ngươi chờ một chút, bổn quân có chuyện cần ngươi đi làm.”

    *

    Ma Đạo Giới đột nhiên bắt đầu náo nhiệt lên, ma cung của ma quân giăng đèn kết hoa càng phi thường náo nhiệt, một loại vui mừng thích ý lan tràn toàn bộ Ma Đạo Giới.

    Chúc mừng rùm beng như vậy chỉ vì một việc.

    Ma quân Tiêu Cảnh muốn đại hôn.

    Nhóm ma tu yêu tu Ma Đạo Giới nói chuyện say sưa, không ngừng thảo luận đối tượng Ma quân đại hôn sẽ là ai.

    Có người đoán là vị tình nhân trong mộng được mời vào ma cung, có người đoán là Ngân Sa thần nữ.

    Tu sĩ Ma Đạo Giới nói nhiều kiểu khác nhau, hai người ở trung tâm câu chuyện cũng không yên ổn.

    Ôn Thanh Lan kể từ ngày lấy được lượng lớn linh lực ở chỗ đồ đệ, thì trở về bế quan, chờ sau khi hắn xuất quan, mới nghe nói thịnh thế Ma Đạo Giới này.

    Nhưng nghe cũng chỉ là nghe, hắn cũng chỉ cho là đồ nhi vẫn bị hỏng não.

    Nhưng một người khác ở trung tâm câu chuyện là Ngân Sa thần nữ lại không bình tĩnh như hắn.

    Ôn Thanh Lan vừa xuất quan ngày thứ hai thì tìm tới cửa.

    Ngân Sa thần nữ khí chất đoan trang, dung mạo dịu dàng tuyệt lệ, mặc một bộ váy dài màu bạc búi tóc tròn, trên búi tóc cắm một cây trâm đuôi phượng, thanh lệ giống như tiên nữ, khí thế lại như chủ nhân một cung.

    Nàng bưng chén trà ngồi ở tháp nhỏ ở gian ngoài uống trà, ánh mắt cao cao tại thượng thương hại nhìn Ôn Thanh Lan.

    “Ngươi yên tâm, sau khi A Cảnh và ta thành hôn, ta cũng sẽ không làm gì ngươi, chỉ là hy vọng ngươi có thể tự hiểu lấy mình.”

    Nàng nói xong buông chén trà, nhàn nhạt nói: “A Cảnh và ngươi đã làm gì, ta không hỏi, có lẽ y chỉ là ham đồ chơi mới nên chơi một chút mà thôi, ma cung ma quân chung quy cần một nữ nhân chủ quản, điểm ấy ta mong ngươi có thể rõ ràng, ta nghe nói ngươi là một người rất có tâm cơ, nhưng làm chủ ma cung, ta không muốn nhìn thấy bất kỳ thủ đoạn nào của người nào đó.”

    Ôn Thanh Lan vốn không muốn nhiều lời với Ngân Sa, đầu Tiêu Cảnh không tốt, chuyện của Cổ Thi ma tướng cũng phải giải quyết, hắn cũng không thể luôn ngốc ở Ma Đạo Giới.

    Lúc này nghe Ngân Sa nói, cũng nở nụ cười, hắn phát hiện, luôn có người không có mắt đánh chủ ý lên tiểu đồ đệ.

    Tuy rằng, có đôi khi Ôn Thanh Lan cũng rất không thích Tiêu Cảnh, nhưng Tiêu Cảnh rốt cuộc đã là người của hắn, muốn thế nào, cũng không liên quan tới người khác.

    Lại nhìn thấy những con sâu không ngừng nhảy nhót, tính nhẫn nại của Ôn Thanh Lan đã hao hết.

    Giữ Cô Phong Kiếm đang xao động bất an, đầu ngón tay Ôn Thanh Lan chợt lóe mũi nhọn rồi biến mất, hắn giương mắt nhìn về phía Ngân Sa, lạnh lùng thốt: “Nói đủ rồi, nói đủ rồi thì cút, còn dám có ý tưởng gì với người của bản tôn, bản tôn liền giết.”

    Ngân Sa vốn muốn lấy khí thế đè người, nhưng khí thế trên người đối phương càng làm cho người ta sợ hãi, nàng vậy mà bị áp chế chặt chẽ, không khỏi kinh hãi trong lòng.

    Nhưng dù gì cũng là nữ nhân danh hào đứng đầu, trong lòng Ngân Sa kinh hãi, biểu cảm trên mặt không một chút khác thường, trái lại bình tĩnh nói: “Mặc kệ ngươi không tình nguyện như thế nào, A Cảnh không phải là người một mình ngươi có thể độc hưởng, huống chi ngươi không giết được ta, ta có ơn với Tiêu Cảnh, nếu y không dựa vào ta, thì đừng nghĩ ngồi vững vị trí ma quân ở Ma Đạo Giới.”

    “Nếu là dựa vào ngươi mới có thể ngồi vững vị trí ở Ma Đạo Giới, Tiêu Cảnh cũng không cần thiết làm Ma quân nữa.” Ôn Thanh Lan không kiên nhẫn nói, hắn cũng không thèm nhìn Ngân Sa, phất tay áo rời đi.

    Ngân Sa âm thầm cắn răng, tức giận đến mức ném vỡ chén trà trên bàn.

    *

    Bầu không khí vui mừng ở Ma Đạo Giới càng ngày càng hăng, ngày Ma quân đại hôn tới gần.

    Cổ Thi ma tướng tự chuẩn bị mọi chuyện, càng thêm thúc giục Ôn Thanh Lan, thậm chí ám chỉ Ôn Thanh Lan tốt nhất động thủ ở ngày đại hôn, để cho Tiêu Cảnh nếm mùi đau khổ bị phản bội.

    Ôn Thanh Lan lại cau mày nói: “Lúc đó không thích hợp, ngày đại hôn thân tín của Tiêu Cảnh đều ở đó, nếu ta động thủ ngày ấy, ngươi là thủ lĩnh ma vệ, xách động ma vệ, chỉ sợ cũng không cách nào không lộ sơ hở, cuối cùng có thể là ngươi và ta đều bị thân tín của Tiêu Cảnh giết chết.”

    Cổ Thi ma tướng lại ngập tràn lòng tin nói: “Cái này ngươi yên tâm, năm đó Cựu Lục Bộ lưu lại không chỉ có một mình ta, cũng có không ít người bất mãn với Tiêu Cảnh, hôm đó ngươi chỉ cần lo đút Tiêu Cảnh uống thuốc, ta tự an bài tốt nhân thủ, xen lẫn trong đám người uống rượu mừng, bảo đảm có thể đem người của Tiêu Cảnh một lưới bắt hết.”

    “Đã như vậy, vậy không thể tốt hơn, hy vọng ngươi nói chuyện giữ lời, đến lúc đó giải cổ độc ta liền đi.”

    Thương nghị xong với Cổ Thi ma tướng, Ôn Thanh Lan về ma cung, bây giờ là trước đại hôn một ngày, nhưng bên cạnh hắn lại không có bất kỳ động tĩnh gì, Tiêu Cảnh không biết tại sao cũng đã mấy ngày không tới.

    Không đợi Ôn Thanh Lan cảm thấy kỳ quái, Quân Ám Hoa đã nhiều ngày không thấy đột nhiên xuất hiện, gã vừa thương hại vừa vui sướng khi người gặp họa nói: “Ngươi không biết sao, quân thượng muốn cùng Ngân Sa thần nữ thành hôn.”

    Chương 67: Ngươi đã là người của bản tôn, quyết không thể tùy tiện cắm sừng bản tôn

    Hôn lễ của ma quân Tiêu Cảnh và Ngân Sa thần nữ oanh động toàn bộ Ma Đạo Giới.

    Hôn lễ ngày đó, Ma Đạo Giới vô cùng náo nhiệt, ma đầu yêu chủ khắp nơi đến đây chúc mừng, bọn tiểu yêu tiểu quỷ cũng đều mò tới xem náo nhiệt.

    Vệ binh ma cung ùn ùn, giới nghiêm trước sau Ma cung.

    Đây là hôn lễ của Ma quân, Tiêu Cảnh chia sẻ niềm vui với Ma Đạo Giới, đọc diễn văn ban thưởng rượu trên đài cao cách Ma cung không xa, rồi mới trở lại tổ chức nghi thức ở Ma cung.

    Đội ngũ của Ma quân Tiêu Cảnh vừa rời khỏi đài cao quay về Ma cung, kiệu hoa của Ngân Sa thần nữ đã đuổi theo sau.

    Cỗ kiệu là một linh khí thượng phẩm, tạo hình tinh xảo đẹp đẽ quý giá, màn đỏ mềm mại rũ xuống.

    Màn đỏ tuy mềm mại tung bay, nhưng căn bản không nhìn thấy tình hình bên trong.

    Điều khiển kiệu hoa, là bốn thị nữ thiên kiều bá mị đeo mạng che mặt, bọn họ vừa lăng không phi hành, vừa vẩy cánh hoa màu đỏ, chung quanh là ma vệ mở đường, thật sự là đầy đủ khí thế.

    Ôn Thanh Lan ẩn trong đám người xem náo nhiệt, bị dòng người chen đẩy, đáy lòng không khỏi thầm mắng Tiêu Cảnh lại đang làm trò quỷ.

    Ngân Sa kia không biết dùng cách gì, xếp nhân thủ vào trong thủ vệ ma cung, ắt hẳn là được Ngân Sa ra lệnh gì đó, những người này vừa thấy Ôn Thanh Lan đến cũng không muốn sống nữa mà ngăn bước chân hắn.

    Vì để tránh phiền phức, Ôn Thanh Lan dứt khoát ẩn thân ở trong đám người, tránh thủ vệ.

    Cũng may Ma quân đại hôn, Ma cung vô cùng náo nhiệt, những người đó muốn điều tra rõ người tới, cũng hết sức phiền phức.

    Cho nên Ôn Thanh Lan bám theo sau một gã yêu tu, lặng lẽ lẻn vào Ma cung.

    Nghi thức đại hôn đang tiến hành giữa chừng.

    Ngân Sa một thân giá y đỏ thẩm, đầu đội mũ phượng duyên dáng yêu kiều đứng ở sảnh đường, Tiêu Cảnh hắc y như mực đứng bên cạnh.

    Tiêu Cảnh không biết đứng bên cạnh nghĩ cái gì, mặt nghiêm túc, áo bào đen thêu ám văn càng làm y uy nghi âm trầm.

    Người chủ trì đang cao giọng xướng quy củ đại hôn: “Mời Ma quân thần nữ nhất bái thiên địa…..”

    “Ma quân thần nữ nhị bái lão tổ…..”

    “Chờ một chút, chuyện lớn như vậy cũng không xin chỉ thị của sư tôn là bản tôn, e rằng cũng không quá hiểu phép tắc đi.”

    Không đợi tiến hành ba lạy kết thúc buổi lễ, Ôn Thanh Lan cũng không ẩn ở một bên xem diễn nữa, mà đi ra cười lạnh nói.

    Nhìn thấy Ôn Thanh Lan, vẻ mặt Tiêu Cảnh không một chút trốn tránh, ngược lại là có chút khiếp sợ mà nhíu nhíu mày, thấp giọng nói: “Sư tôn?”

    Ngân Sa thần nữ bên cạnh thì sắc mặt cứng đờ, cách mành tơ vàng của mũ phượng, lạnh lùng trừng mắt với Ôn Thanh Lan.

    Bởi vì một tiếng khẽ xưng hô của Tiêu Cảnh, ma vệ đứng ở hai bên muốn vọt tới đều dừng bước, nhìn Tiêu Cảnh lại nhìn Ôn Thanh Lan.

    Còn đám người xem lễ bên cạnh cũng đều an tĩnh lại trong nháy mắt.

    Phải biết rằng mọi người đều biết sự tồn tại của vị tình nhân trong mộng Ôn Thanh Lan này, vốn dĩ mọi người còn khó hiểu vì sao Tiêu Cảnh cưới Ngân Sa, vị đó lại không có động tĩnh, hiện giờ thấy Ôn Thanh Lan tới, bỗng nhiên cảm thấy mong chờ, đều nín thở ngưng thần xem tuồng đoạt hôn.

    Ôn Thanh Lan cười lạnh một tiếng, không khách khí chút nào trực tiếp ngồi xuống chủ vị lễ đường, mắt lạnh nhìn Tiêu Cảnh nói: “Còn biết bản tôn là sư tôn ngươi, thật là thành con rể Ma Đạo Giới, thành thân lạy lão tổ cũng không biết lạy sư tôn?”

    Tiêu Cảnh nhíu mày, không nói gì.

    Người chủ trì nhìn Ôn Thanh Lan lại nhìn Tiêu Cảnh, nhỏ giọng xin chỉ thị: “Quân thượng?”

    Tiêu Cảnh giương mắt nhìn Ôn Thanh Lan, như là phỏng đoán cái gì, ngay sau đó y giơ tay lên nói: “Tiếp tục.”

    Ngân Sa vốn đã âm thầm nắm chặt làn váy trong nháy mắt buông xuống, nàng không dám tin nhìn Tiêu Cảnh, sau đó thấy Tiêu Cảnh gật đầu, nhất thời nở nụ cười, hàm chứa ý cười đưa mắt khiêu khích nhìn về phía Ôn Thanh Lan.

    Biểu cảm trên mặt Ôn Thanh Lan cứng đờ, chợt nghe người chủ trì tiếp tục nói: “Quân thượng thần nữ nhị bái sư tôn….”

    Ôn Thanh Lan rầm một tiếng đập chén trà trên bàn, đập cho toàn bộ người trong lễ đường, tâm đều run rẩy theo.

    Chợt nghe hắn lạnh lùng nói: “Ai nói bản tôn đồng ý hôn sự này, nữ nhân này phẩm hạnh không ngay, dung mạo không khiết, tâm cao khí ngạo bất kính sư trưởng, còn không lọt vào mắt bản tôn, càng đừng nghĩ vào môn hạ bản tôn.”

    Khuôn mặt đẹp đẽ của Ngân Sa nhất thời có chút vặn vẹo.

    Hôm nay người thành hôn là nàng, tuy bị bắt phải bái lạy trưởng bối là Ôn Thanh Lan, còn phải nén chịu đối phương hắt nước bẩn, nhưng hôm nay là ngày đại hôn, nếu nàng tranh chấp với đối phương, thì thành chuyện chê cười, không thể không nhịn cục tức này.

    Nhưng ngoài dự liệu của Ngân Sa là, Tiêu Cảnh thế nhưng đứng dậy.

    Y tiến lên nửa bước đi tới trước mặt Ôn Thanh Lan, nét mặt thâm trầm nhìn không ra biểu tình, chỉ là nhìn thẳng Ôn Thanh Lan, trầm giọng nói: “Hôm nay là ngày vui của bổn quân, không thể mời chân nhân uống một ly, là bổn quân thất lễ, chân nhân nếu đã tới, đó là khách của bổn quân, bổn quân tất nhiên chuẩn bị đồ ăn rượu ngon tốt nhất chiêu đãi chân nhân, nhưng mong rằng chân nhân có thể để bổn quân hoàn thành xong xuôi mọi chuyện, nếu chân nhân cố ý phá hư hôn lễ của bổn quân, đừng trách bổn quân không khách khí.”

    Ôn Thanh Lan nở nụ cười, vẻ mặt hắn nguy hiểm nhìn Tiêu Cảnh: “Ngươi nghiêm túc?”

    Tiêu Cảnh nhíu mày: “Đại hôn hôm nay của bổn quân, không chào đón người lòng mang ý xấu.”

    “Được được được, Tiêu Cảnh, bản tôn nói thật là không sai, ngươi chính là tên lẳng lơ thủy tính dương hoa!”

    Ôn Thanh Lan vô cùng phẫn nộ, Cô Phong Kiếm trong nháy mắt ra khỏi vỏ, trực tiếp đâm về phía Ngân Sa: “Bản tôn nhớ đã nói, ngươi đừng tùy tiện trêu chọc bản tôn, ngươi đã là người của bản tôn, quyết không thể tùy tiện cắm sừng bản tôn, hôm nay bản tôn giết nữ nhân này, rồi mang ngươi trở về dạy dỗ lại.”

    Cô Phong Kiếm thế tới hung mãnh, tốc độ nhanh đến mức tận cùng, linh lực uy áp che trời lấp đất khiến Ngân Sa hoa dung thất sắc, căn bản là vô lực né tránh.

    Cũng may Tiêu Cảnh ngay bên người nàng không xa, một chưởng đã đánh bay Ngân Sa, đối mặt với Ôn Thanh Lan.

    Trong con ngươi đen kịt của y không thấy nhu tình mật ý ngày xưa, chỉ có cảnh giác và đánh giá, đen sâu không một tia sáng, trái lại lạnh mặt nói: “Ngươi đến tột cùng là ai, sao biết Thanh Lan chân nhân là sư tôn của bổn quân, còn dám giả mạo sư tôn ta?”

    Ôn Thanh Lan cảm thấy Tiêu Cảnh không đúng, hắn thu hồi Cô Phong Kiếm, nhíu mày quan sát Tiêu Cảnh từ trên xuống dưới, đột nhiên nói: “Vậy ngươi nghĩ bản tôn là ai?”

    Ôn Thanh Lan hỏi như vậy, Tiêu Cảnh cũng thu thế tấn công, khẽ rũ mắt, khóe miệng gợi lên một nụ cười tối tăm: “Cũng chỉ là định phá hỏng hôn lễ của bổn quân mà thôi, sư tôn bổn quân như thế nào sẽ tới nơi này, còn đoạt hôn, ngươi nghĩ bổn quân là con nít không biết gì sao, buồn cười!”

    “….” Ôn Thanh Lan.

    Tiêu Cảnh có phải hỏng đầu nghiêm trọng hơn hay không.

    “Ký chủ, ngài nói không sai, giá trị hắc hóa của Tiêu Cảnh từ 60% nhảy tới 90%, bổn hệ thống đoán y có thể đã quên ký ức đời này, chỉ nhớ rõ chuyện bị ngài hãm hại trong 《 Chí Thần Truyện 》.”

    Quả thực không thể nóng lòng.

    Kế hoạch đã vạch tốt toàn bộ đều đổ bể, tiểu tử Tiêu Cảnh này có sức mạnh hố sư tôn sao?

    Ôn Thanh Lan nhịn không được xoa thái dương, hắn dứt khoát thu hồi Cô Phong Kiếm, bởi vì thật sự không có tâm tình động thủ: “Đúng vậy, ngươi nói rất đúng, tiếp tục làm nghi thức của ngươi đi Tiêu Cảnh.”

    Tiêu Cảnh ngược lại ngây ngẩn cả người, có chút không biết làm sao mà nhìn Ôn Thanh Lan xoay người bỏ đi, không biết xuất phát từ tâm lý gì, mắt thấy Ôn Thanh Lan sắp rời đi, Tiêu Cảnh đột nhiên buột miệng thốt ra: “Sư tôn.”

    Nói xong, chính y cũng có chút nghi hoặc, nhưng lúc này Ôn Thanh Lan đã rời khỏi lễ đường.

    Bởi vì trước đó Ngân Sa bị Tiêu Cảnh đẩy ra, lăn qua một bên nàng sớm đã chật vật bất kham, mà bị Ôn Thanh Lan nháo như vậy, Tiêu Cảnh cũng không có tâm tình tiếp tục làm, dứt khoát hủy bỏ hôn lễ.

    Chẳng biết xuất phát từ suy tính gì, y vẫn để Ngân Sa vào Ma cung.

    Mà sau khi Ôn Thanh Lan rời khỏi lễ đường, cũng về tới tẩm cung trong Ma cung.

    Trước đã nói qua, Tiêu Cảnh hoàn toàn đem bên trong ma cung xây dựng dựa theo nơi ở cũ Tĩnh Bình Phong, tẩm điện Ôn Thanh Lan ở tất nhiên cũng là phòng của phong chủ Tĩnh Bình Phong.

    Sau khi Tiêu Cảnh giải tán yến hội bên ngoài, trở lại tẩm điện nghỉ ngơi, lại lần nữa chạm mặt Ôn Thanh Lan.

    Y hiển nhiên không ngờ ở chỗ này đụng mặt Ôn Thanh Lan, biểu cảm trên mặt đều không khỏi cứng đờ, cảnh giác nói: “Tại sao ngươi lại ở nơi này?”

    Ôn Thanh Lan nghe vậy nở nụ cười, híp mắt nhìn về phía Tiêu Cảnh: “Không phải Ma quân yêu cầu bản tôn vào ở sao, còn lôi kéo tay của bản tôn, khóc xin bản tôn đừng đi, còn nói bản tôn là ái phi của ngươi, Ma quân nhanh như vậy đã quên ư?”

    Tiêu Cảnh ngẩn người, hiển nhiên không ngờ sẽ nghe được lời như vậy, chóp tai y không khỏi đỏ, trách mắng: “Nói bậy, bổn quân làm sao sẽ nói lời như vậy, ngươi rốt cuộc là ai, nếu lại hồ ngôn loạn ngữ, bổn quân sẽ không khách khí.”

    Ôn Thanh Lan cười lạnh, hắn đột nhiên một kiếm đánh tới Tiêu Cảnh, bởi vì tốc độ ra tay quá nhanh, Tiêu Cảnh căn bản né không kịp, đã bị Cô Phong Kiếm quất vào sau lưng, Tiêu Cảnh thậm chí bị đánh đến linh lực rối loạn, không tự chủ được lảo đảo một chút.

    Không đợi Tiêu Cảnh trở mặt tức giận, Ôn Thanh Lan lạnh lùng nói: “Tiêu Cảnh, ngươi nói bản tôn rốt cuộc là ai!”

    Tiêu Cảnh lúc này mới do dự nói: “Sư tôn? Không, chuyện này không thể nào.”

    Tiêu Cảnh tuy là Ma quân, lại được Phệ Hồn lão tổ đích truyền, ở Ma Đạo Giới có địa vị danh chính ngôn thuận, nhưng mà cũng không phải tất cả yêu ma Ma Đạo Giới đều phục tùng và chịu Tiêu Cảnh quản thúc.

    Cho nên Tiêu Cảnh sau ngày ấy, liền bận việc của Ma Đạo Giới, cũng không có quá nhiều thời gian tới nơi này của Ôn Thanh Lan.

    Cho đến khi Ngân Sa thần nữ thu hạ không ít địa bàn ở Ma Đạo Giới, Cổ Thi ma tướng vô cùng sốt ruột, lần thứ hai tìm tới Ôn Thanh Lan.

    Ôn Thanh Lan ha hả cười nhạt hai tiếng, tự mình uống trà, cũng không phản ứng Cổ Thi ma tướng.

    Cổ Thi ma tướng cũng nhận ra như vậy vô dụng, bình tĩnh nói: “Còn như vậy nữa, cũng đừng mơ tìm được cơ hội động thủ, Tiêu Cảnh và ngươi quan hệ thân cận, ngươi lừa y uống một ngụm trà là có thể làm được, ở đây ta có một cách có thể dẫn y đi ra ngoài.”

    Cổ Thi ma tướng và Ôn Thanh Lan thương lượng xong, rồi rời khỏi tẩm cung, nhưng vì vội vàng rời đi gã cũng không chú ý tới, trong một góc u ám ở tẩm cung, Tiêu Cảnh yên lặng nhìn bóng dáng Cổ Thi ma tướng rời đi.

    Chương 68: Ký chủ đừng giả hồ đồ, ngài là cái đồ tra thụ

    Bởi vì Tiêu Cảnh mất trí nhớ càng thêm nghiêm trọng, kế hoạch của Ôn Thanh Lan cũng không cách nào thực hiện.

    Càng không xong chính là, ký ức hiện giờ của Tiêu Cảnh dừng lại ở kiếp trước, cũng chính là ký ức trong 《 Chí Thần Truyện 》, thậm chí còn đối với Ôn Thanh Lan tràn đầy cảnh giác và hoài nghi.

    Trong chốc lát, chỉ sợ yêu cầu của Cổ Thi ma tướng, mời đối phương uống chén trà cũng không dễ làm.

    Nhưng không biết có phải cùng Tiêu Cảnh ở một chỗ lâu rồi hay không, vận khí hiện giờ của Ôn Thanh Lan hình như thay đổi tốt hơn, ngay lúc hắn đang nghĩ cách, Tiêu Cảnh lại đưa mình tới cửa, nói là sư tôn tới lâu như vậy, còn chưa cùng sư tôn trò chuyện, cho nên muốn tới nói chuyện.

    Tuy Ôn Thanh Lan không biết thầy trò hai người bọn họ có cái gì để nói, nhưng nghĩ đến chuyện của Cổ Thi ma tướng, hắn vẫn chấp nhận lời hẹn của Tiêu Cảnh.

    Trên bàn nhỏ (*) trong phòng trà, hơi nước bốc hơi lượn lờ, Ôn Thanh Lan mặt không đổi sắc uống trà: “Ma quân sự vụ bận rộn, có lòng thảnh thơi tới chỗ người rãnh rỗi như ta uống trà, không sợ vắng vẻ thê tử tân hôn?”

    (*) hình đầu trang

    Tiêu Cảnh ý vị không rõ mà cười: “Sư tôn nói đùa, lễ chưa thành, thì không tính là phu thê, huống chi sư tôn chẳng lẽ không rõ, Ngân Sa với ta, cũng chỉ là hợp tác lợi dụng đối phương mà thôi.”

    “A, bản tôn thật sự không biết Ma quân lại là người lãnh khốc nhẫn tâm như thế.” Nghe Tiêu Cảnh giải thích xong, Ôn Thanh Lan không dao động, chỉ là cười nhạo một tiếng trào phúng nói.

    Nào ngờ Tiêu Cảnh lại nhìn chằm chằm hơi nóng lượn lờ trong chén, hơi mỉm cười tự giễu nói: “Đệ tử thế này, sao bằng một phần vạn sư tôn, những thủ đoạn tâm kế này đều là sư tôn dạy dỗ đúng cách.”

    Ôn Thanh Lan hơi nheo mắt: “Cho nên Ma quân tìm đến Ôn mỗ, chính là vì chỉ trích Ôn mỗ sao?”

    “Tiêu Cảnh nào dám, một ngày làm thầy cả đời làm cha, sư tôn chung quy là sư tôn, mặc kệ sư tôn đối đãi đệ tử thế nào, trong lòng Tiểu Cảnh cũng là nhớ sư tôn.”

    Tiêu Cảnh cũng nhìn Ôn Thanh Lan, ánh mắt phức tạp nói.

    Ôn Thanh Lan: “….” Một ngày làm thầy cả đời làm cha, lời này nghe thế nào hơi có chút chói tai nhỉ? Tiểu tử Tiêu Cảnh này không phải là cố ý đi.

    Nghe đầy tai lời oán giận của Tiêu Cảnh, Ôn Thanh Lan có chút buồn bực, trong 《 Chí Thần Truyện 》rốt cuộc Tiêu Cảnh tích bao nhiêu oán khí, đến mức vừa nhìn thấy mình thì ‘Hận này kéo dài vô thời hạn’ thế.

    Nhớ tới những lời Tiêu Cảnh nói lúc cầm tù ở Vô Vi Đạo Tông, còn có hiện tại uống trà nói chuyện phiếm đều trò chuyện thành như vậy, Ôn Thanh Lan khó tránh khỏi có chút buồn bực.

    “Ký chủ, ngài là giả hồ đồ hay là hồ đồ thật vậy, mình có bao nhiêu tra chính mình không biết sao?” Hệ thống nghe tới 《 Chí Thần Truyện 》nhịn không được lên tiếng nói: “Bằng không độ hắc hóa của Tiêu Cảnh sao lại cao tới vậy.”

    Ôn Thanh Lan cố ý làm lơ hệ thống nhắc nhở, nâng chung trà lên nhấp ngụm trà nóng, hắn thản nhiên nói: “Cho nên hôm nay ngươi tới đây chính là tỏ lòng trung thành với bản tôn?”.

    “Sư tôn tại sao lại nghĩ như vậy.” Tiêu Cảnh lại đột nhiên cười.

    Đáy lòng Ôn Thanh Lan bỗng nhiên dâng lên một luồng dự cảm không ổn, tiếp theo sắc mặt hắn biến đổi, trợn mắt nhìn Tiêu Cảnh.

    Chợt nghe Tiêu Cảnh thong thả ung dung tiếp tục nói: “Sư tôn nhất định rất khó hiểu đi, vì sao đồ nhi uống nhiều trà của người như vậy còn không có chuyện, đúng không?”

    Nhìn nét phẫn nộ trên mặt Ôn Thanh Lan, ánh mắt Tiêu Cảnh càng thêm âm trầm, khóe môi y hơi cong: “Đó là bởi vì đồ nhi sớm đã đem độc trong trà của sư tôn đổi thành máu của đồ nhi.”

    Ôn Thanh Lan chỉ cảm thấy một ngụm máu kẹt ở cổ họng, không lên nổi cũng không xuống được.

    Hắn lần thứ hai thua bởi tài hạ độc của Tiêu Cảnh, kỹ thuật hạ độc của tiểu đồ đệ cư nhiên xuất thần nhập hóa như thế.

    Thấy Ôn Thanh Lan sắc mặt thảm đạm, Tiêu Cảnh vừa lòng đứng lên, khoanh tay nói: “Cổ Thi ma tướng nhất định nói với sư tôn, cổ độc gã hạ không người có thể giải, dù là bổn quân cũng không được, nhưng gã nhất định không biết, bổn quân đích thật là không giải được độc của gã, nhưng máu của bổn quân lại có hiệu quả không ngờ, cổ độc gã ở trước mặt nó cũng chỉ là một chuyện cười mà thôi.”

    Nói xong, Tiêu Cảnh đi tới cạnh Ôn Thanh Lan, cúi người nói: “Sư tôn, thế nào, máu Tiểu Cảnh mùi vị thế nào?”

    Đôi mắt đen kịt của y chiếu thật sâu vào trong mắt Ôn Thanh Lan, sâu thẳm giống như một vũng nước giếng không thấy ánh mặt trời, bên trong quay cuồng oán hận, ngưỡng mộ, đan xen hưng phấn và lạnh lùng, là tình cảm nồng nhiệt bị phong trần đè nén thành vũng bùn đen đặc hôi thối, đủ để cắn nuốt một người xương cốt không còn.

    “Vốn Tiểu Cảnh còn tưởng rằng, sư tôn thật sự để ý chuyện đại hôn của Tiểu Cảnh, kết quả là bởi vì sư tôn trúng độc, cho nên chỉ có thể tới đòi mạng Tiểu Cảnh.” Tiêu Cảnh lộ ra một nụ cười vô cùng tuyệt diễm, nhưng cái cười này lại làm xương cốt người ta đều phát lạnh, y thân mật mà ôn nhu sờ sờ mặt Ôn Thanh Lan: “Sư tôn, người có phải cảm thấy đồ nhi thực đáng thương thực buồn cười không?”

    Ôn Thanh Lan hít thở nặng nề, bây giờ Tiêu Cảnh tản ra mị lực chưa bao giờ có, vô cùng tà ác cũng vô cùng mị hoặc.

    Trước kia đã nói, bởi vì bản thân Tiêu Cảnh từng trải, khí chất vốn nghiêng về tối tăm hắc ám, sau đó bởi vì vẫn luôn cùng Ôn Thanh Lan ở bên nhau nên được thỏa mãn, đại đa số đều là ngoan ngoãn nghe lời, tuy rằng Tiêu Cảnh dịu ngoan ngượng ngùng cũng hết sức đẹp, nhưng hiện giờ y lại càng câu hồn đoạt phách.

    Giống như là anh túc yêu dị nở rộ trong bóng tối, tươi đẹp mỹ lệ, lại đoạt tánh mạng người.

    “Chẳng lẽ không phải?”

    Biết đồ đệ lăn qua lộn lại cũng chỉ là oán giận mình lãnh khốc vô tình, Ôn Thanh Lan cũng không để bụng, chỉ là thưởng thức mị lực khai mở toàn bộ của đồ đệ, thuận miệng trả lời.

    Đồng thời trong lòng thầm nghĩ, trách không được Quân Ám Hoa, Ngân Sa đuổi theo vây quanh Tiêu Cảnh, nếu đồ đệ ở Ma Đạo Giới vẫn thế này, đó cũng có thể hiểu được.

    Tiêu Cảnh nhận đáp án tuyệt không ngoài ý muốn, y cười khẽ một tiếng: “Đúng vậy, biết rõ sư tôn là cái dạng này, còn mong chờ điều gì ta thật là quá buồn cười, một khi đã như vậy, đồ nhi cũng không cần lưu tình nữa.”

    Thình lình nghe một câu như thế, Ôn Thanh Lan đột nhiên phục hồi tinh thần lại, nhíu mày trừng Tiêu Cảnh: “Ngươi muốn làm gì?”

    “Kỳ thực cũng không có gì, sư tôn nếu sợ cổ trùng của Cổ Thi ma tướng như vậy, như vậy uống máu của đệ tử, cũng chỉ có thể ngoan ngoãn nghe lời của đệ tử, đúng không?”

    Tiêu Cảnh cong lưng không chút khách khí túm Ôn Thanh Lan, Ôn Thanh Lan lảo đảo một chút, lại bị Tiêu Cảnh chặn ngang đỡ lấy, chỉ nghe Tiêu Cảnh nhẹ giọng cười nói ở bên tai: “Sư tôn đừng sợ, đệ tử chỉ muốn sư tôn phối hợp một chút thôi.”

    Dù sao từng cùng Tiêu Cảnh có hai lần cá nước thân mật, thân thể hai người đã quen thuộc, hôm nay nói chuyện cách Tiêu Cảnh gần như vậy, khó tránh khỏi dẫn tới Ôn Thanh Lan nhịn không được run rẩy.

    Nhưng lại khiến đối phương hiểu lầm, Tiêu Cảnh chỉ thấy sư tôn thực sự sợ hãi phục tùng, trên mặt y lộ ra thỏa mãn kỳ lạ, tay ôm vòng eo Ôn Thanh Lan, càng dùng sức mà nắm thật chặt.

    Ôn Thanh Lan cũng tính toán lợi dụng đồ đệ một lưới bắt hết người của Cổ Thi ma tướng, tuy hiện giờ vị trí con mồi thợ săn thay đổi, nhưng kết quả cũng không có gì khác, cho nên nghe Tiêu Cảnh nói, Ôn Thanh Lan cũng không nói gì, thầm chấp nhận.

    Quả nhiên sau khi nghe tin tức Ôn Thanh Lan truyền ra, Cổ Thi ma tướng không bao lâu liền tìm một lý do đơn độc tìm Tiêu Cảnh.

    Khi đó, Tiêu Cảnh vừa lúc tâm tình tốt kéo Ôn Thanh Lan ngắm hoa ở hoa viên.

    Tuy yêu hoa độc thảo Ma Đạo Giới không có gì đáng xem, nhưng lại không thắng nổi hứng thú bừng bừng của Tiêu Cảnh, cũng không biết đồ đệ rốt cuộc bị chọc trúng điểm nào, có hứng như vậy.

    Cổ Thi ma tướng nhìn Ôn Thanh Lan, nhưng Ôn Thanh Lan lại lười biếng dựa trên giường đá ngắm hoa, nhìn cũng không nhìn đối phương một cái, Cổ Thi ma tướng nghĩ Ôn Thanh Lan đã hiểu rõ trong lòng, không cần nói thêm nữa để tránh bị lộ, lập tức dời đường nhìn.

    Tiêu Cảnh thấy thế, rất có hứng thú nhìn về phía Cổ Thi ma tướng: “Khanh tới có chuyện gì?”

    Cổ Thi ma tướng liễm thần, chấp lễ nói: “Quân thượng, tiểu tướng nghe nói phương bắc Ma Đạo Giới có một thịnh bảo sắp xuất thế, tục truyền bảo này là đại ma thượng cổ đúc nên, có thể tự do qua lại hai giới, bảo vật vô chủ người có đức mới có được, tiểu tướng cho rằng bảo bối này nên là quân thượng đoạt được.”

    “À, khanh là cảm thấy bổn quân nên đi lấy bảo bối này?” Tiêu Cảnh nghĩ nghĩ: “Phương bắc, đó chính là địa bàn của Ám Dạ Ma tôn.”

    Cổ Thi ma tướng vội vàng nói: “Tiểu tướng cũng muốn mang bảo bối tới dâng cho quân thượng, chỉ là bảo bối thông linh, tiểu tướng lo không cách nào mang đến, trái lại tiện nghi người ngoài, bởi vậy mới bẩm báo trước với quân thượng.”

    “Ừ, nếu bổn quân không đi chẳng phải là có vẻ sợ Ám Dạ Ma tôn, huống chi bảo vật à, cũng không muốn để người kia lấy được đâu.”

    Tiêu Cảnh nói làm liền làm, ngày hôm sau dẫn theo Ôn Thanh Lan và Cổ Thi ma tướng xuất phát.

    Ma Đạo Giới tuy rằng chỉ là một tiểu không gian phụ thuộc do Thiên Vũ Đại Lục sáng lập, nhưng nơi này kỳ thật cũng hoàn toàn không nhỏ.

    Phương bắc nơi ở của Ám Dạ Ma tôn cách Ma cung gần khoảng nửa tháng lộ trình.

    Ba người đều là tu sĩ, hơn nữa Tiêu Cảnh còn điều khiển linh khí phi hành thượng phẩm, đi chừng mấy ngày đã tới bắc giới.

    Phong cảnh ở đây khác xa Ma cung của Tiêu Cảnh.

    Nếu nói vị trí Ma cung là trung tâm đô thành xem như tương đối màu mỡ, như vậy bắc cảnh đó là một vùng đại mạc bão cát hoang vu hẻo lánh.

    Nghe nói vùng bão cát này có danh xưng là đại mạc Ma quỷ, đại mạc thoạt nhìn một mảnh yên tĩnh, nhưng mà sau khi đi vào, ngay cả tu sĩ cũng có thể cửu tử vô sinh.

    Mà chiếm cứ vùng sa mạc hoang vắng hẻo lánh này là một ma tu được xưng là Ám Dạ tôn giả, đi tới vùng đại sa mạc, nếu không tuân theo quy củ của Ám Dạ tôn giả, có thể bị ném vào trong đại mạc Ma quỷ, trở thành một bộ xương trong đại mạc.

    Dù là Tiêu Cảnh cũng không dám tùy ý cưỡi linh khí phi hành xuyên qua vùng sa mạc này, vì vậy sau khi ba người tới sát biên giới sa mạc, đã đi xuống phi hành khí dừng ở một quán trà rách nát.

    “Cổ Thi, ngươi nói nơi này có bảo bối xuất thế, bổn quân nhìn như thế nào không giống?” Ba người Tiêu Cảnh sau khi dừng ở bên cạnh quán trà, y liền trực tiếp hỏi.

    “Quân thượng, tiểu tướng lấy được tin tức nói chính là chỗ này, có thể bảo bối còn chưa tới ngày xuất thế, huống chi quân thượng ngài nhìn một cái, địa phương hoang vắng như vậy đều tới không ít tu sĩ, bọn họ nhất định cũng là nhận được tin tức mới chạy tới.” Cổ Thi ma tướng chỉ xung quanh giải thích.

    Tiêu Cảnh đưa mắt nhìn lên, xung quanh quả thực lục tục tới không ít tu sĩ, chẳng qua vẻ mặt những người này thoạt nhìn thật không giống như là tầm bảo, mà như là trả thù.

    Y không khỏi thu hồi đường nhìn cười nói: “Khanh thật có lòng, tìm một lý do như thế.”

    Chương 69: Hắc hóa 100%

    Tiêu Cảnh thốt ra lời này, Cổ Thi ma tướng cũng ý thức được lừa không nổi nữa.

    Gã cười lạnh một tiếng, vẫy vẫy tay, ma tu giả bộ tầm bảo xung quanh tức thì đều xông tới, ánh mắt bất thiện nhìn Tiêu Cảnh.

    Cổ Thi ma tướng đắc ý nói: “Tiêu Cảnh a Tiêu Cảnh, lúc trước ngươi chèn ép tu sĩ Cựu Lục Bộ, có lẽ không ngờ tới sẽ có ngày này đi, cũng tuyệt không nghĩ tới người ngươi coi như báu vật bên gối sẽ phản bội ngươi, thế nào, có phải rất thương tâm rất tuyệt vọng không?”

    Ôn Thanh Lan ôm cánh tay lui về sau nửa bước, mặt không cảm xúc nhìn trò khôi hài trước mặt.

    Tiêu Cảnh sau khi nghe được câu người bên gối thì kinh ngạc nhíu mày, sau đó y khoa trương mà mặt không còn chút máu, một đôi mắt đẹp hẹp dài âm lãnh nhìn chằm chằm Cổ Thi ma tướng, lạnh như băng nói: “Cổ Thi ma tướng, không ngờ ngươi lại có lòng dạ bất chính như vậy, cư nhiên thu mua người bên cạnh bổn quân để ám hại bổn quân, đây tất cả đều là mưu kế của ngươi.”

    “Ngươi nói không sai.” Cổ Thi ma tướng thấy Tiêu Cảnh vẫn cao cao tại thượng giãy dụa như con thú bị nhốt, lập tức lộ ra vẻ mặt hưng phấn tự đắc: “Tiêu Cảnh, trách thì trách ngươi sắc lệnh trí hôn (*), không quan tâm tình nhân trong mộng, mới để ta có cơ hội, nhưng ngươi yên tâm, chúng ta sẽ lưu lại mạng tiện này cho ngươi.”

    (*) Sắc lệnh trí hôn: không thể giữ vững lí trí được trước dục vọng.

    Tiêu Cảnh dừng một chút, đoán chừng một chốc một lát không thể nào tiếp thu sư tôn và tình nhân trong mộng gắn liền một chỗ, cũng không cách nào tiếp thu chính là sắc lệnh trí hôn với sư tôn.

    Cũng chỉ ngừng lại ngắn ngủi trong chớp mắt, đôi môi đỏ thắm hơi cong lên, lộ ra một nụ cười tuyệt diễm lạnh lùng: “Không giết bổn quân, ngươi không sợ bổn quân Đông sơn tái khởi, bổn quân nhưng thật ra không biết các ngươi lúc nào thì yêu quý tính mệnh của bổn quân như vậy.”

    Cổ Thi ma tướng tức khắc xì một tiếng khinh miệt, gã cười lạnh nói: “Tiêu Cảnh đừng tự cho là đúng, chúng ta lưu lại mạng của ngươi không phải sợ ngươi, mà là mạng tiện này của ngươi có công dụng khác, bớt nói nhảm đi Tiêu Cảnh, nếu ngươi nghe lời, về sau cũng có thể bớt nếm mùi đau khổ.”

    “Phải không?” Tiêu Cảnh nhẹ nhàng nói: “Đáng tiếc, bổn quân cố tình thích ăn khổ.”

    Tiếng nói vừa dứt, Tiêu Cảnh đã vọt qua, Cổ Thi ma tướng lộ ra vẻ mặt khinh miệt, thúc giục cổ trùng.

    Nhưng Tiêu Cảnh đau đớn ngã xuống đất trong dự liệu lại không xuất hiện, Tiêu Cảnh không ngừng lại mà vọt tới.

    Cổ Thi ma tướng không thể tin được mà thúc giục cổ trùng lần nữa, lại chỉ thấy nụ cười nhạt trên mặt Tiêu Cảnh.

    Theo động tác của Cổ Thi ma tướng, những ma tu khác tất cả đều xông tới, bọn họ chưa tới gần Tiêu Cảnh, đã bị kiếm của Ôn Thanh Lan trực tiếp chặn lại.

    Cổ Thi ma tướng lúc này mới phản ứng, gã giận dữ trừng mắt với Ôn Thanh Lan, mắng: “Tiện nhân, ngươi dám lật lọng lừa gạt ta!”

    Ôn Thanh Lan khẽ cười: “Ngươi oán ta cũng vô dụng, muốn trách, thì trách độc vật của ngươi quá vô dụng.”

    Tiêu Cảnh bất mãn nói với Cổ Thi ma tướng trước mặt: “Chú ý một chút, đối thủ của ngươi là ta.”

    Không đợi Cổ Thi ma tướng phản ứng lại, liền một trảo cắm vào trong ngực Cổ Thi ma tướng, Cổ Thi ma tướng thậm chí chưa kịp kêu thảm thiết, đã biến thành một bộ xương khô ngã trên mặt đất.

    Cổ Thi ma tướng vừa chết, tình hình sinh ra biến hóa.

    Tuy Cổ Thi ma tướng mang không ít người đến vây công, nhưng bọn họ tự tin Tiêu Cảnh trúng độc của Cổ Thi ma tướng, giờ thấy Tiêu Cảnh không trúng kế, trong lòng vốn đã cả kinh, lại nhìn thấy Tiêu Cảnh dễ dàng giết chết Cổ Thi ma tướng, trong lòng càng e sợ, hành động cũng không khỏi rụt rè.

    Nhưng những người này cũng biết nếu không dốc toàn lực, chỉ sợ cũng sẽ bị Tiêu Cảnh lưu lại bắc cảnh sa mạc này, liền liều mạng xông tới.

    Tiêu Cảnh cười lạnh lùng, nhẹ nhàng nghiêng đầu tránh công kích của một thanh yêu đao, trở tay một trảo, lại là một ma tu kêu thảm ngã xuống.

    Ngay lúc song phương giằng co, một bóng đen im hơi lặng tiếng lặng lẽ lẻn tới, sau đó một thanh khinh kiếm mỏng nhẹ sắc bén lặng yên không một tiếng động đâm về phía Tiêu Cảnh.

    Thanh kiếm này thế tới quỷ dị, từ đầu tới đuôi thế nhưng không lộ ra một chút khí tức, cho đến khi đâm về phía thắt lưng Tiêu Cảnh, Tiêu Cảnh mới phản ứng được.

    Y biến sắc, toàn bộ vòng eo lấy độ cung cực kỳ khoa trương uốn cong xuống, cả người thuận thế lăng không khẽ lật, hiểm hiểm tránh được chuôi khinh kiếm này, nhưng mà cũng bị kiếm khí của khinh kiếm sắc bén rạch qua cẩm y, đâm rách một chút da thịt.

    Khinh kiếm biến mất, nhưng cái loại không khí nguy hiểm bao trùm Tiêu Cảnh vẫn không biến mất, chờ thời lại phát ra một kích trí mạng.

    Tiêu Cảnh cười lạnh một tiếng, hai tròng mắt dần dần biến thành lạnh băng đỏ tanh, cùng lúc đó, nơi ấn đường của y cũng chậm rãi hiện lên một sọc dọc đỏ tươi, khí tức cả người thay đổi trở nên cực kỳ đáng sợ, tiếp theo y vỗ một chưởng.

    Năng lượng sóng gợn kịch liệt rung động bắt đầu từ bàn tay y, chậm rãi khuếch tán.

    Một người được mũ choàng che khuất từ đầu tới chân xuất hiện giữa trận chiến.

    Vừa thấy người tới, Tiêu Cảnh hơi nheo mắt lại, vui đùa trước đó đã biến mất, biến thành lặng băng uy nghi, chỉ nghe y nói: “Ám Dạ ma tôn.”

    Đám ma tu bị Ôn Thanh Lan và Tiêu Cảnh bức cho lùi về phía sau, như tìm được chỗ dựa, lập tức dựa sát sau người này, đồng thời nói: “Kiến quá Ma tôn.”

    Tiêu Cảnh hiểu rõ nói: “Cổ Thi ma tướng là người của ngươi, người muốn mạng ta là ngươi?”

    “Nói cũng không sai, Tiêu Cảnh ‘Ma quân’”

    Người choàng mũ đang trầm mặc đột nhiên lên tiếng, thanh âm là một loại khàn khàn tà ác, cố tình nhấn mạnh hai chữ ‘ma quân’, dường như ẩn chứa trào phúng trêu đùa: “Nhưng ngươi cũng không mắc mưu không phải sao?”

    Ôn Thanh Lan cũng nhíu mày nhìn Ám Dạ ma tôn đột nhiên xuất hiện, nhưng mà nhìn lại, hắn đột nhiên cảm thấy kỳ lạ, trong lòng nhảy dựng, Ôn Thanh Lan kinh nghi (*) nói: “Văn Uyên?”

    (*) ngạc nhiên nghi ngờ

    Ám Dạ ma tôn vừa xuất hiện, lực chú ý toàn bộ đặt lên người Tiêu Cảnh, cũng không chú ý tới Ôn Thanh Lan cách đó không xa, chỉ cho là thị tùng Tiêu Cảnh mang tới.

    Hai người đối kháng, giữa trận không người dám ra, Ôn Thanh Lan khẽ hô, đương nhiên là vô cùng rõ ràng truyền vào tai hai gã đại năng tu sĩ.

    Người choàng áo đen sững người, đột nhiên quay đầu nhìn về phía Ôn Thanh Lan, khàn giọng kêu: “Sư tôn!”

    “Sư tôn?” Tiêu Cảnh nghi hoặc gọi một tiếng, đồng thời quay đầu nhìn Ôn Thanh Lan.

    Chẳng biết tại sao, lúc đại đồ đệ và tiểu đồ đệ nhìn lom lom, Ôn Thanh Lan không khỏi cảm thấy một trận hàn ý.

    Uy nghiêm lạnh nhạt cho tới nay cũng không thể duy trì, mặc dù cũng không còn dư lại bao nhiêu.

    Lấy lại bình tĩnh, Ôn Thanh Lan nói: “Văn Uyên, tại sao ngươi lại ở chỗ này?”

    “Sư tôn.” Được người tôn là Ám Dạ ma tôn Văn Uyên khom người hành lễ, cung kính nói: “Đệ tử phụng mệnh sư tôn tra tìm Cửu Tiêu Ngọc Bội, đầu mối đứt đoạn ở Ma cung, đệ tử mới an bài người vào ma cung, đệ tử nhìn thấy tiểu sư đệ đồng môn cũng ở ma cung, khó tránh khỏi vui mừng, muốn ra tay thử một phen, là đệ tử lỗ mãng, sư tôn thứ tội.”

    Ôn Thanh Lan khoát tay áo, hiện giờ không phải thời cơ tốt để nói chuyện này.

    Thấy Tiêu Cảnh vẫn trầm mặc đứng ở chỗ cũ nhìn mình, nghĩ đến đầu tiểu đồ đệ không được tốt, có lẽ đã quên sư huynh mình, vì vậy Ôn Thanh Lan ho nhẹ một tiếng, qua loa nói: “Đây là Văn Uyên sư huynh của ngươi, hắn không chết, ngươi hẳn là đã gặp qua.”

    Nghĩ đến một môn hai đệ tử đều thành thủ lĩnh một phương của Ma Đạo Giới, nội tâm Ôn Thanh Lan không khỏi có chút phức tạp.

    Văn Uyên có chút khó hiểu giương mắt nhìn Tiêu Cảnh, không rõ vì sao sư tôn còn phải giải thích một lần nữa, trước đó ở Đạo Tông không phải đã gặp rất nhiều lần rồi sao.

    Hơn nữa quan hệ giữa sư tôn và tiểu sư đệ lúc nào thì tốt thế, nhớ lúc rời đi, tiểu sư đệ còn hạ thuốc sư tôn, làm hại sư tôn rớt tu vi.

    Cho nên, Văn Uyên mới không thủ hạ lưu tình với Tiêu Cảnh.

    Không ngờ Tiêu Cảnh bên cạnh ánh mắt kỳ quái lặp lại: “Văn Uyên sư huynh?”

    Ôn Thanh Lan vừa thấy ánh mắt Tiêu Cảnh, liền thầm nghĩ không tốt!

    Càng đáng chết hơn chính là, tiếng cảnh báo tích tích chói tai của hệ thống lại bắt đầu.

    “Cảnh báo, cảnh báo, mục tiêu công lược Tiêu Cảnh, độ hắc hóa 100%

    Cảnh báo!

    Cảnh báo!

    Mong ký chủ chú ý an toàn về tinh thần và thể xác của mình, bản hắc ám《 Chí Thần Truyện 》 mở ra đầy đủ

    Mong ký chủ hưởng thụ vui vẻ!”

    Nhưng mà đã chậm, Tiêu Cảnh bỗng dưng cười ha ha, ánh mắt y tối tăm rét lạnh nhìn Ôn Thanh Lan, trên khuôn mặt tuấn mỹ bức người hiện ra một nụ cười vặn vẹo đáng sợ, chợt nghe y tựa khóc tựa cười nói: “Sư tôn, người lại gạt ta!”

    Nói xong, trực tiếp phi thân lên, tấn công Ôn Thanh Lan.

    Ôn Thanh Lan: “…”

    Không muốn nói thêm cái gì, vung Cô Phong Kiếm nghênh đón Tiêu Cảnh, hạ quyết tâm đánh chết tiểu tử bất kính sư trưởng này.

    Cô Phong Kiếm hàn quang lạnh lẽo chiếu rọi hai mắt lạnh băng của Ôn Thanh Lan, đồng thời cũng chiếu ra hai tròng mắt đỏ tanh rét lạnh của Tiêu Cảnh.

    Hai mắt đỏ tanh như muốn nhỏ máu, Tiêu Cảnh buồn bã nói: “Sư tôn, người cứ như vậy muốn giết Tiểu Cảnh, cứ như vậy không muốn nhìn thấy ta sống sao?”

    Ôn Thanh Lan đã lười nói chuyện, Cô Phong Kiếm một kiếm nhanh hơn một kiếm, một lòng muốn đánh Tiêu Cảnh.

    Nhưng Tiêu Cảnh cảm thấy mình đoán đúng, lúc này giá lạnh trong mắt rút đi, biến thành đáng sợ điên cuồng tuyệt vọng, cả người mơ hồ tản mát ra ánh sáng bạc đỏ như máu.

    Hai tay y nắm lại, linh lực màu đỏ sậm bị đè đến mức tận cùng, gầm thét xông ra ngoài, đánh tới trước mặt Ôn Thanh Lan.

    Tiêu Cảnh bấy giờ đã không còn là tiểu đệ tử trên Tĩnh Bình Phong, mà là Ma quân chúa tể sinh tử của Ma Đạo Giới, tu vi của y, từ mấy năm trước đã mơ hồ vượt qua Phân Thần Kỳ, áp sát Đại Thừa Kỳ.

    Dưới công kích điên cuồng, dẫn tới sa mạc Ma quỷ thiên địa biến sắc không gian vặn vẹo.

    Văn Uyên cũng không ngờ tiểu sư đệ lại phát điên, không khỏi biến sắc hô lớn: “Sư tôn.”

    Nói xong, xông về phía Tiêu Cảnh và Ôn Thanh Lan.

    Nhưng mà, không biết có phải do hoàn cảnh kỳ lạ của bản thân sa mạc Ma quỷ hay không, hai tu sĩ Phân Thần Kỳ đối chiến làm Ma Đạo Giới không thể thừa nhận.

    Cô Phong Kiếm của Ôn Thanh Lan và linh lực đỏ sậm của Tiêu Cảnh cùng lúc đụng vào nhau.

    Toàn bộ không gian của sa mạc Ma quỷ đầu tiên là lắc lư.

    Một thiên vực rồng cuộn cự đại được dựng lên, hàng ngàn hàng vạn cát bụi bao quanh trong đó, gào thét điên cuồng nhào tới, trong nháy mắt đã cắn nuốt Ôn Thanh Lan và Tiêu Cảnh vào trong đó.

    Bão cát gió lốc tới kỳ quái, khí thế hung mãnh, chỉ trong thời gian ngắn thổi quét tất cả, cắn nuốt hai người sạch sẽ.

    Ma tu một phương của Văn Uyên thấy bão cát thế đi liên tục, nhất thời biến sắc chạy nhanh trốn đi.

    Nhưng nhắc tới cũng kì, sau khi bão cát nuốt Ôn Thanh Lan và Tiêu Cảnh, chỉ dạo qua bên cạnh một vòng, rồi đột ngột tiêu tan giống như lúc tới.

    Sa mạc ma quỷ lại lần nữa yên tĩnh, khu vực sa mạc mênh mông vô bờ gió êm sóng lặng, chỉ có những tia sáng vàng mờ lấp lánh dưới ánh mặt trời, trong sa mạc lại không thấy dấu vết của hai người Tiêu Cảnh.

    Bên kia, sau khi sa mạc Ma quỷ cắn nuốt, ngay cả tu sĩ đứng đầu là Ôn Thanh Lan và Tiêu Cảnh cũng vô lực phản kháng.

    Chỉ có thể miễn cưỡng mở lồng phòng ngự, mặc mình lượn vòng trong bão cát.

    Cũng không biết qua bao lâu, gió xoáy dữ dội xoay tròn rốt cuộc cũng ngừng lại, Ôn Thanh Lan và Tiêu Cảnh mơ màng rớt xuống một nơi.

    Không đợi Ôn Thanh Lan thoáng lấy lại hơi, cách đó không xa Tiêu Cảnh cũng đã lảo đảo đứng dậy, khóe môi y hơi cong, lộ ra một nụ cười vừa mị hoặc vừa u ám: “Đệ tử thật là hồ đồ, rõ ràng có biện pháp tốt hơn, vì sao một hai phải cùng sư tôn động thủ nhỉ, sư tôn, người nói, có phải hay không?”

    Ôn Thanh Lan giương mắt trừng Tiêu Cảnh, nhưng một giây sau, sắc mặt hắn bỗng nhiên đỏ lên, mạch máu toàn thân giống như có vạn trùng lúc nhúc, thống khổ giống như bị bỏng, làm hắn nhịn không được thở dốc nặng nề đứng lên.

    Chương 70: Dạy dỗ sư tôn

    Lúc này Tiêu Cảnh nhẹ bước tới bên cạnh hắn.

    Tiêu Cảnh là tu sĩ Phân Thần Kỳ, năng lực khôi phục tất nhiên không giống bình thường, hơn nữa huyết mạch của y phi phàm, thân thể cực kỳ mạnh mẽ, cho nên chỉ choáng một lúc, đã ổn định tâm thần, tuy rằng tu vi trong chốc lát chưa thể khôi phục hoàn toàn, nhưng cũng không kém bao nhiêu.

    Ngược lại Ôn Thanh Lan, tuy cũng là tu sĩ Phân Thần Kỳ, nhưng dù sao không bằng thiên phú dị bẩm của Tiêu Cảnh, khôi phục cũng chậm hơn một chút.

    Hơn nữa hắn uống máu Tiêu Cảnh, cũng không biết huyết mạch của tiểu tử này rốt cuộc là gì, uống xong lại có hiệu quả như cổ độc, dưới sự thúc giục của đối phương, cả người hắn liền vô lực.

    Cho nên Ôn Thanh Lan chỉ có thể chật vật ghé vào đài đá thở dốc.

    Một đôi giày đen xuất hiện trong tầm mắt hắn, Tiêu Cảnh cúi người nhẹ nhàng nâng mặt Ôn Thanh Lan, bày ra nụ cười ác ý: “Nếu không có Cổ Thi ma tướng nói ra, ta cũng không biết sư tôn vì lấy tính mạng ta mà hao tâm tổn sức như thế, tình nhân trong mộng, sắc lệnh trí hôn? Đoạn thời gian mất trí nhớ lừa gạt ta chơi rất vui sao, hửm?”

    Ôn Thanh Lan chỉ cảm thấy máu nóng sôi trào thiêu đốt thần trí mình, trong lúc mơ màng hắn chỉ có thể cố hết sức lý giải lời nói của tiểu đồ đệ, nhưng một chữ của đối phương cũng không nghe lọt, hắn không thể lý giải cụ thể, giờ ở cái tình trạng này, còn không xong hơn so với Khóa Thần Trận dưới lòng đất ở Đạo Tông lúc trước.

    Nhưng Tiêu Cảnh hiện giờ, căn bản không thèm để ý Ôn Thanh Lan nói cái gì, y chỉ muốn phát tiết oán hận tràn ngập trong lòng và ghen tuông chẳng biết từ nơi nào mà thôi.

    Sư tôn bây giờ, tóc dài rối tung, bạch y xốc xếch, khuôn mặt thanh nhã tuấn mỹ bị thiêu đỏ ửng, mắt phượng lạnh băng vô tình cho tới nay vì mê man mà trở nên giống như nước, dập dờn mềm mại, đôi môi nhạt màu cũng đỏ tươi như máu cực kỳ mê người, sư tôn cao cao tại thượng băng lãnh hiện giờ rơi xuống trần gian, lộ ra tư thái mềm yếu bị khi dễ.

    Tiêu Cảnh không biết mình bị sao, nhìn sư tôn bị khống chế, trong đáy lòng y lại dâng lên một biến hóa khác thường vui vẻ và thỏa mãn.

    Thế cho nên trong một lúc y chỉ có thể dùng ánh mắt đáng sợ nhìn chằm chằm đối phương, nói không ra nửa câu.

    Nhìn nhìn, có lẽ do lời nói của Cổ Thi ma tướng khơi ra, Tiêu Cảnh đột nhiên nghĩ đến một chủ ý càng thêm ác liệt, y chỉ cảm thấy những thứ này chính là nhập ma, nhưng lúc rời bỏ cuộc sống ở Tĩnh Bình Phong, ngày nào không phải trầm luân ở Ma Vực, y sớm đã điên rồi, cũng không ngại điên thêm một chút.

    Thấy vẻ mặt của tiểu đồ đệ, Ôn Thanh Lan thần trí mê man hiện lên một tia không ổn.

    Nhưng lúc này chỗ nào cho hắn phản kháng, chỉ là một ý nghĩ chợt lóe, Ôn Thanh Lan cảm thấy mình không chịu khống chế mà đứng lên, nghiêng ngả lảo đảo nhào vào lòng Tiêu Cảnh, còn ôm cổ Tiêu Cảnh.

    Đối phương lộ ra một nụ cười nghiền ngẫm, một tay ôm eo hắn, một tay khác ngón tay ái muội vuốt ve cánh môi, thấp giọng xấu xa nói: “Sư tôn đây là làm sao vậy, vì muốn mạng đồ nhi mà mặt mũi cũng bỏ sao, hay là nói, đoạn thời gian đó, sư tôn lừa gạt mê hoặc đồ đệ là như thế này?”

    “Thật là không biết xấu hổ, sư tôn cái dạng này, nào có một chút dáng vẻ của nghiêm sư.” Tiêu Cảnh nói, vươn đầu lưỡi đỏ tươi liếm liếm khóe môi Ôn Thanh Lan, khí tức trên người sư tôn, khiến cả người y như bị bỏng, không cần bất cứ cổ độc gì, bản thân sư tôn, chính là độc có thể khiến y nhập ma, y không khỏi thấp giọng nỉ non: “Sư tôn, sư tôn, đã là như vậy, đồ nhi cũng là cam tâm tình nguyện hết sức vui mừng, chỉ mong sư tôn có thể vĩnh viễn lừa Tiêu Cảnh như vậy.”

    Thần trí Ôn Thanh Lan miễn cưỡng khôi phục một chút, hắn thiếu chút nữa tức điên lên, chỉ có thể vô cùng gian nan phun ra hai chữ: “Tiêu! Cảnh!”

    Nhưng dù gì cũng từng cá nước thân mật vô cùng vui sướng, vì A Lữ lưu lại chú ấn, thân thể Tiêu Cảnh đối với Ôn Thanh Lan cũng có lực hấp dẫn trí mạng, bởi vậy đối phương cách gần như thế, hơi thở ái muội cực nóng phả ra, cũng làm cả người Ôn Thanh Lan nóng rực run rẩy.

    “Cứ vậy đi, sư tôn cứ như vậy hận ta hơn một chút đi, như vậy Tiêu Cảnh trong lòng sư tôn mãi mãi không thể nào xóa bỏ sự tồn tại được.”

    Tiêu Cảnh cười cười, con ngươi đen kịt âm u vô cùng, y vén áo bào trắng trên người Ôn Thanh Lan lên, quần áo dưới áo choàng dưới chưởng của Tiêu Cảnh hóa thành tro tàn, một đôi tay thon dài hữu lực nhẹ nhàng mò lên bắp đùi Ôn Thanh Lan, sau đó….

    Tiêu Cảnh vô cùng ngạc nhiên, không hiểu vì sao mình như thể vô cùng quen thuộc.

    Nhưng nhìn thấy trên khuôn mặt thanh nhã tuấn mỹ của sư tôn hiện ra biểu cảm khó nhịn, cái cổ thon dài hơi ngưỡng lên, tóc dài màu đen như thác nước từ trên cánh tay đổ xuống, thân thể như dây cung kéo căng run rẩy trong lòng bàn tay y, y như là thưởng thức mỹ ngọc hiếm có có một không hai trong trời đất.

    Tà hỏa không tên trong nháy mắt khiến Tiêu Cảnh vứt bỏ nghi ngờ, thầm nghĩ tham lam mà chiếm lấy, chiếm giữ người có vị trí quan trọng nhất trong sinh mệnh của y.

    Âm thanh nỉ non ngắt quãng kết thúc, Ôn Thanh Lan mệt mỏi nửa nằm trên đài đá, Tiêu Cảnh lăn qua lộn lại đủ rồi, máu tác quái trong cơ thể cũng yên tĩnh lại.

    Có điều thân thể Tiêu Cảnh đối với hắn mà nói dù gì cũng là đại bổ, tuy thân thể mệt mỏi rã rời, nhưng linh khí trong cơ thể vô cùng sung túc, vết thương cũ lúc trước cũng phần lớn khỏi hẳn.

    Trái lại Tiêu Cảnh bên kia, thủy chung đưa lưng về phía Ôn Thanh Lan không muốn xoay người lại, nhưng nếu có người nhìn Tiêu Cảnh, là có thể phát hiện vẻ mặt và thân thể cứng ngắc của Tiêu Cảnh.

    Năng lực của tu sĩ khiến y có thể thoải mái mà xử lý sạch sẽ thân thể hai người, nhưng sau khi dọn dẹp sạch sẽ y không dám chạm vào sư tôn nữa.

    Ôn Thanh Lan nghỉ ngơi ở trên đài đá, cũng dần dần khôi phục.

    Dù sao cũng là tu sĩ, trải qua một phen lăn lộn, tuy nhìn qua có chút thê thảm, nhưng trên thực tế không có tổn thương gì lớn, thậm chí bởi vì người nào đó bổ sung nguyên dương, linh lực càng trở nên tăng tiến.

    Hắn chỉnh lại áo ngoài, tuy hiện giờ chỉ còn lại áo ngoài nhiều ít có chút xấu hổ, nhưng Ôn Thanh Lan chỉ là dừng một chút, liền trực tiếp làm lơ vấn đề này, hắn nhìn Tiêu Cảnh vẫn luôn đưa lưng về phía mình, cười nghiền ngẫm.

    Ôn Thanh Lan nâng má lười biếng nói: “Đồ nhi tốt, sao vậy, như thế nào không tiếp tục giáo huấn vi sư, vừa nói rất giỏi mà, vi sư bạc tình bạc nghĩa như thế nào, quả thực đồ nhi nên đại nghĩa diệt thân.”

    Cái lưng cứng ngắc của Tiêu Cảnh càng thêm thẳng.

    “Tiếp tục a, đồ nhi, vi sư chờ ngươi tiếp tục dạy dỗ vi sư làm người như thế nào đây.” Ôn Thanh Lan cười cười.

    Tiêu Cảnh xoay người cứng ngắc, y khóc không ra nước mắt nhìn Ôn Thanh Lan, rồi quỳ xuống đài đá, mềm mại lấy lòng gọi: “Sư tôn, đồ nhi biết sai rồi, sư tôn đừng giận.”

    Đối diện đôi mắt phượng cười như không cười của Ôn Thanh Lan, Tiêu Cảnh vội vàng cười càng ngọt ngào lấy lòng.

    Nhưng bởi vì trước đó xung đột, trên người Ôn Thanh Lan chỉ miễn cưỡng có một cái áo ngoài tuyết trắng che thân, lúc này hắn nửa dựa trên đài đá, áo ngoài có chút rộng thùng thình che ngực đỏ au, hai chân thon dài như ẩn như hiện.

    Tiêu Cảnh trùng hợp quỳ gối phía dưới, tầm mắt không cẩn thận quét tới một mảnh trắng bóng, nhớ đến vừa rồi tiêu hồn thực cốt, ánh mắt thoáng có chút thay đổi, không tự chủ mà liếm liếm môi.

    Chưa từng nghĩ đến, sư tôn sẽ có bộ dáng phong tình vạn chủng như thế, nếu có thể làm thêm một lần, dù lập tức chết cũng cam tâm tình nguyện.

    Tiêu Cảnh đáy lòng đại nghịch bất đạo mà ảo tưởng.

    Tiêu Cảnh tuy rằng tuổi trẻ tài cao, thân kiêm chức Đạo tôn và Ma quân, đưa mắt nhìn lại, tu sĩ cùng thế hệ không người có thể trông theo cái bóng của y, ở trong toàn bộ Tu Giới, chính là tu sĩ đứng đầu.

    Nhưng trước mặt Ôn Thanh Lan, vẫn chỉ là một mao đầu tiểu tử ngây ngô, có lẽ hiện tại có thể bỏ bớt ngây ngô, cũng chỉ được cho là tiểu tử bồng bột.

    Cho nên lia qua thấy vẻ mặt Tiêu Cảnh, Ôn Thanh Lan nào còn không biết đạo lý.

    Hắn cười lạnh một tiếng, nét mặt biến đổi, lạnh giọng trách mắng: “Tiêu Tiểu Cảnh, ta thấy ngươi căn bản không để sư tôn này vào mắt, đã như vậy, bản tôn cũng không cần làm sư tôn của ngươi nữa!” Nói xong, Ôn Thanh Lan phất tay áo rời đi.

    Mắt thấy sư tôn tức giận bỏ đi, Tiêu Cảnh vội vã nhào tới, ôm lấy hai chân sư tôn, dính thật sát vào sư tôn, lớn tiếng cầu xin nói: “Sư tôn, đừng đi, Tiểu Cảnh sai rồi, sư tôn đừng đuổi Tiểu Cảnh.”

    Bị Tiêu Cảnh vô lại ôm, đối phương bởi vì sợ Ôn Thanh Lan rời khỏi, hai tay chặt chẽ ôm đùi Ôn Thanh Lan, mặt cũng bởi vậy dán sát vào chỗ nào đó.

    Hơi nóng thở ra vừa lúc truyền qua lớp vải mỏng, mặt Ôn Thanh Lan nhất thời tối sầm, hắn một phen đá văng Tiêu Cảnh, nổi giận nói: “Cút!” Sau đó quấn chặt áo choàng trên người, đi nhanh về phía trước.

    Tiêu Cảnh thấy thế, nhanh chóng thu lại nét mặt, vội vàng đứng lên chạy theo, vừa đi vừa gọi: “Sư tôn, sư tôn, người chờ Tiểu Cảnh một chút, người hiện giờ hành động bất tiện, đồ nhi qua đó hầu hạ người.”

    Nghe Tiêu Cảnh nói xong, Ôn Thanh Lan đi nhanh hơn, chỉ chốc lát thân hình biến mất sau một bụi cây.

    Bấy giờ hai người mới có cơ hội quan sát địa phương mình rơi xuống.

    Ngoài dự đoán chính là, nơi đây cũng không phải là bãi cát nào ở sa mạc Ma quỷ, mà là một vườn thực vật xanh um vô cùng ẩm ướt.

    Cây dây leo chủng loài phong phú đa dạng phân bố khắp nơi, thỉnh thoảng còn phá vỡ kiến trúc làm bằng đá, còn có thể thấy nhà đá bị sập một nửa cách đó không xa.

    Cũng không biết bọn họ đến tột cùng bị bão cát rồng cuộn cuốn tới chốn nào.

    Nơi này không biết là Ma Đạo Giới, hay là Thiên Vũ Đại Lục, hoặc là rơi xuống bí cảnh nào đó.

    Nhớ đến hình tượng hiện giờ của sư tôn, Tiêu Cảnh chỉ tùy tiện quét mắt liếc xung quanh, quan sát qua loa, rồi vội vã chạy theo bóng lưng Ôn Thanh Lan.

    Nhưng kỳ lạ là, sư tôn rõ ràng vừa mới còn cách đó không xa, chẳng qua chỉ quẹo qua một khúc cua, bị một bụi cây màu xanh che thân thể mà thôi.

    Nhưng lúc Tiêu Cảnh đuổi theo, làm thế nào cũng không nhìn thấy bóng dáng của sư tôn.

    Xung quanh tất cả đều là cây dây leo lớn lên na ná giống nhau, cho dù nhìn thế nào cũng không thấy một bóng người.

    Tiêu Cảnh nhắm mắt muốn cảm nhận vị trí của sư tôn, thế nhưng vẫn không được, ngay cả máu của y cũng mất đi tác dụng.

    Lòng Tiêu Cảnh trầm xuống, nhưng y cũng không kinh hoảng, mà là trầm lòng, mò mẫm đi tới phía trước.

    Dần dần cây dây leo càng ngày càng ít, vật phẩm làm bằng đá cũng gần như không thấy, y hình như đi tới một phong cảnh khác.

    Dòng sông trong vắt tao nhã chậm rãi chảy qua bãi cỏ xanh biếc, cầu đá khéo léo không màng vượt qua nước sông, tháng ba gió xuân thổi, uyển chuyển phớt qua đôi mắt của người, mang theo men say buồn ngủ.

    Một bóng dáng nho nhỏ vấp ngã đụng vào ngực y.

    Thuộc truyện: Sau khi phản diện nhặt được kịch bản