Sau khi phản diện nhặt được kịch bản – Chương 71-75

    Thuộc truyện: Sau khi phản diện nhặt được kịch bản

    Chương 71: Đồ đệ, tên lừa đảo.

    Cảnh vật xung quanh không rõ, Tiêu Cảnh vẫn luôn cảnh giác trong lòng.

    Đứa trẻ nho nhỏ đâm sầm vào ngực y, y chẳng những không cảm thấy đáng yêu hay buồn cười mà trêu chọc đối phương, trái lại khéo léo cách xa một khoảng, cảnh giác nhìn về phía đối phương.

    Nhưng một cái liếc mắt này, Tiêu Cảnh lại hoàn toàn ngây ngẩn cả người.

    Một khuôn mặt vừa quen thuộc lại vừa xa lạ, góc cạnh trên khuôn mặt kia còn chưa nẩy nở, là một cục thịt tròn tròn mịn mịn, đáng yêu giống như ngọc tuyết, cặp mắt phượng trên khuôn mặt tròn mập mập, không có lạnh lùng uy nghiêm của sau này, vẫn là nho đen tròn xoe, vừa tò mò vừa khẩn trương quan sát mình từ trên xuống dưới, giấu không được sự giảo hoạt.

    Cục tròn nhỏ mặc đoạn gấm (*) bọc mình trong áo ngoài xanh biếc, có vẻ trong sáng đáng yêu, tay nhỏ khoanh lại, khiến người ta buồn cười.

    (*) Đoạn (dệt bằng tơ). Có thứ đoạn hoa, có thứ đoạn trơn.

    Tiêu Cảnh không khỏi thấp giọng nghi hoặc nói: “Tiểu sư tôn?” Ngay sau đó y lại không xác định mà nhíu nhíu mày.

    Lúc trước ở Thiên Diệp bí cảnh, y quả thật đã gặp qua dáng vẻ khi còn nhỏ của sư tôn, nhưng khi đó vì bí cảnh, nên sư tôn mới thu nhỏ cả người, ánh mắt và khí chất một chút cũng không thay đổi.

    Bởi vì cùng sư tôn ở chung một đoạn thời gian ở Thiên Diệp bí cảnh, y mới có thể nhận ra cục nho nhỏ trước mặt chính là sư tôn.

    Nhưng khác với tiểu sư tôn ở Thiên Diệp bí cảnh chính là, cục tròn trước mặt đem lại cảm giác trẻ con, trong sáng đơn thuần, khiến Tiêu Cảnh nhất thời có chút không dám tin tưởng.

    Cục tròn tròn trước mặt rõ ràng nghe được lời của Tiêu Cảnh, không khỏi vòng quanh Tiêu Cảnh một vòng, tỉ mỉ đánh giá, ra vẻ nghiêm túc nói: “Sao, ngươi gọi ta sư tôn? Ngươi là đồ đệ của ta?”

    “Thu đồ đệ khi nào sao ta không nhớ nhỉ, nhưng không sao cả, xem ra bản công tử có mắt nhìn rất tốt, bản công tử liền cố mà nhận đồ đệ ngươi, đồ đệ ngoan, ngươi tên là gì?”

    Nắm tròn nhỏ Ôn Thanh Lan hiển nhiên đem chuyện này thành trò chơi, có được đồ đệ hắn có vẻ thực hưng phấn, kéo tay Tiêu Cảnh không ngừng hỏi.

    Tiêu Cảnh khẽ động trong lòng, nét mặt cảnh giác biến mất, biến thành hiền hòa cười ôn nhu, y cúi người xuống nói: “Đồ đệ tên Tiêu Cảnh.”

    Nắm tròn nhỏ hiển nhiên không ngờ đại thúc áo đen thật sự đáp lời mình, thật đúng là nghiêm túc xem mình là sư phụ, không khỏi vô cùng vui vẻ: “Ta là Ôn Ngọc, ngươi về sau gọi A….. Không đúng, ngươi phải gọi ta sư tôn, không được thêm tiểu.”

    “Dạ, sư tôn.” Tiêu Cảnh mặc Ôn Ngọc kéo mình, đáy lòng lướt qua một tia kỳ dị vừa phức tạp vừa nhu hòa, trên mặt y thủy chung đều mang theo nụ cười ôn nhu, thấp giọng đáp.

    Nắm tròn nhỏ càng thêm vui vẻ, hắn kéo tay Tiêu Cảnh, dắt Tiêu Cảnh đi tới trước, vừa đi vừa hỏi: “Đồ đệ, ngươi sao lại đột nhiên xuất hiện ở biệt viện hậu sơn nhà ta?”

    “Không biết, đại khái là….. vì tìm được sư tôn đi.” Khóe môi Tiêu Cảnh hơi cong, khẽ giọng giải thích.

    Tiểu Ôn Ngọc hiển nhiên rất thích đáp án này, tròng mắt nho đen của hắn xoay chuyển, nói: “Phụ thân không cho phép ta chạy loạn, để ta ở thư phòng của biệt viện học bài, ta là lén chạy ra, đồ đệ, lát nữa ngươi cùng ta trở về từ cửa chính, nếu như bị cha ta hỏi, thì nói ngươi thấy ta thiên tư thông minh, muốn mang ta đi tu đạo, không phải tự ta đi ra ngoài, biểu hiện tốt, sư phụ dẫn ngươi đi ăn ngon.”

    Tiêu Cảnh không khỏi bật cười, không ngờ sư tôn khi còn bé lại đáng yêu như vậy, để chuồn ra cửa chơi, lại có thể soạn ra loại lý do này.

    Suy nghĩ một chút, Tiêu Cảnh tò mò hỏi: “Cứ như vậy dẫn ta về nhà, không sợ ta là người xấu sao?”

    Tiểu Ôn Ngọc tỏ vẻ ngươi thật là kỳ lạ, hỏi ngược lại: “Ngươi không phải đồ đệ ta sao, nào có đồ đệ ở trước mặt sư phụ là người xấu, nếu ta là sư phụ, khi có việc thì đệ tử làm thay, sư phụ giao ngươi nhiệm vụ, ngươi cần phải hoàn thành thật tốt.”

    “Được được.”

    Tiêu Cảnh gật đầu, đi theo tiểu sơn tôn cùng nhau đi qua cầu đá, đi tới một ngôi nhà ngói đỏ có sư tử đá trước cổng lớn.

    Người trong nhà rõ ràng đã nhận ra không thấy tiểu chủ nhân, cửa chính tụ một đám người hầu, cãi cọ ầm ĩ bàn bạc ra ngoài tìm tiểu chủ nhân.

    Nào ngờ vừa quay đầu lại tiểu chủ nhân đã ở cửa nhà.

    Trong đám người hầu đi ra một ông lão cao gầy, ông lão cao gầy vẻ mặt kinh hoảng mà xông tới, ôm lấy tiểu Ôn Ngọc nói: “Tiểu chủ nhân, ngài đi đâu, lo lắng chết lão nô, ngài đây chính là muốn mạng của lão nô mà.”

    “Quản gia ông ơi, ta….. Ta mới không có chạy loạn, ừm, ta là dẫn đồ đệ về nhà.” Tiểu Ôn Ngọc chỉ một ngón tay về phía sau, thề son sắt nói.

    Nhưng lúc quản gia và người hầu vừa quay đầu lại, nơi nào có đồ đệ gì, bên ngoài một mảnh trống rỗng, vài người khẽ rùng mình.

    Lão quản gia nghiêm mặt nói: “Tiểu chủ nhân, ở đâu ra đồ đệ, còn không mau về nhà, bằng không lão gia lại trách mắng ngài.”

    Tiểu Ôn Ngọc vừa quay đầu lại, thấy Tiêu Cảnh vẫn đứng ở chỗ cũ, thế nhưng tại sao người hầu và quản gia đều nói không nhìn thấy, lập tức ủy khuất bẹp miệng, khóc lên.

    Tiêu Cảnh cũng phát hiện dị thường, người nơi này đều không nhìn thấy y, ngoại trừ tiểu sư tôn, y không khỏi nhíu mày.

    Thấy tiểu chủ nhân khóc, quản gia và người hầu nhất thời có chút hoảng sợ, quản gia dỗ nửa ngày cũng không có kết quả, tiểu Ôn Ngọc khóc lóc muốn đồ đệ, làm cho tất cả mọi người đều không có biện pháp.

    Cuối cùng chỉ đành đưa tiểu thiếu gia đến trước mặt lão gia, tiểu Ôn Ngọc càng trở nên bướng bỉnh, bị đánh đòn, khóc càng thêm ủy khuất.

    Cuối cùng về tới phòng ngủ của mình, khóc nghẹn một hồi rồi ngủ thiếp đi.

    Hơn nửa đêm, tiểu Ôn Ngọc mơ mơ màng màng thanh tỉnh, hắn ngồi dậy, phát hiện đồ đệ đứng dưới tàng cây ở ngoài cửa sổ, mỉm cười với hắn.

    Hắn lập tức nhảy xuống giường, bịch bịch bịch vọt tới trước mặt Tiêu Cảnh, phồng má nổi giận đùng đùng nói: “Nói cái gì ngươi là đồ đệ ta, ngươi gạt ta, ta không bao giờ để ý đến ngươi nữa, hứ!”

    Nói xong tiểu Ôn Ngọc quay lưng, dáng vẻ không bao giờ muốn phản ứng với đối phương.

    Tiêu Cảnh không khỏi cảm thấy buồn cười, y thấp giọng nói: “Sư tôn đừng tức giận, bọn họ không nhìn thấy ta, là bởi vì bọn họ không phải sư tôn ta.”

    Tiểu Ôn Ngọc nghe được câu này, không khỏi có chút do dự, nhưng vẫn không chịu xoay người, chỉ là nhỏ giọng nói: “Thật vậy chăng?”

    “Đương nhiên là thật, sư tôn, đồ đệ biến một ảo thuật cho người chơi, người đừng giận nữa được không.” Tiêu Cảnh khẽ giọng dỗ dành.

    Nghe thấy ảo thuật, tiểu Ôn Ngọc quả nhiên dao động, hắn khó xử nửa ngày, cuối cùng xoay người nói: “Được rồi, sư phụ ta quyết định tha thứ cho ngươi, ngươi muốn biến ảo thuật gì?”

    “Ừm, sư tôn, người xem.” Tiêu Cảnh quỳ gối ngồi bên người tiểu sư tôn, y vươn tay, muôn vàn ánh sao từ lòng bàn tay y bay lên, trong nháy mắt lên tới không trung, sau đó bỗng dưng nổ tung, ánh sáng lấp lánh đủ mọi màu sắc lóng lánh trên bầu trời, tựa như ảo mộng, muôn vàn ánh sáng rơi xuống từ bầu trời, giống như một dải ánh sao mê ảo.

    Tiểu Ôn Ngọc kinh ngạc mà há to cái miệng nhỏ, ngửa đầu nhìn không trung, trong đôi mắt nho đen chứa đầy khâm phục và sùng bái.

    “Oa!” Hắn cao hứng mà nhảy lên, vỗ tay nói: “Đồ đệ thật là giỏi, đồ đệ thật là giỏi.”

    “Sư tôn, thích không?” Tiêu cảnh ôn nhu nói.

    “Thích, thích.” Tiểu Ôn Ngọc hưng phấn mà ôm cổ Tiêu Cảnh, bẹp một cái hôn lên mặt Tiêu Cảnh: “Thích nhất đồ đệ, sau này sư tôn nhất định thương ngươi nhất, giống như mẫu thân thương ta.”

    Đôi mắt Tiêu Cảnh trong nháy mắt trở nên vô cùng nhu hòa, y cũng nhẹ giọng nói: “Ừ, sau này đồ đệ cũng sẽ thương yêu sư tôn.”

    Tiểu Ôn Ngọc còn muốn nói gì đó, nhưng thân hình Tiêu Cảnh chợt trở nên nhạt nhòa, phía dưới đại thụ như mở một lỗ hỏng đen kịt, chậm rãi hút cả người Tiêu Cảnh vào đó.

    Tiêu Cảnh cũng không dự đoán được sẽ xuất hiện tình huống như vậy, không khỏi có chút kinh ngạc, không thể làm gì khác hơn là áy náy nhìn về phía tiểu Ôn Ngọc nói: “Tiểu sư tôn, gặp lại sau.”

    Tiểu Ôn Ngọc lại bị cảnh tượng trước mắt dọa sợ, tức thì bẹp miệng khóc rống lên, trong miệng còn nói: “Đồ đệ, tên lừa đảo.”

    *

    Tiêu Cảnh còn đang dư vị tiểu sư tôn nhu mềm, nhưng mà giây tiếp theo, y lại xuất hiện ở trong một hoàn cảnh khác.

    Quốc đô phồn hoa phàm tục, quán trà quán rượu náo nhiệt, một đám đệ tử thế gia trẻ tuổi ghé vào một chỗ uống rượu mua vui.

    Bị vây ở giữa chính là thanh niên khí chất phi dương, mặt mày phong lưu kiệt ngạo, hắn mặc một bộ cẩm bào vàng nhạt hoa văn chìm, đầu đội ngọc quan, tư thái tùy ý ngồi nằm ở trên đệm hương bồ, trong tay cầm một bầu rượu, phóng khoáng mà nốc rượu.

    Ngồi bên cạnh tư thái đoan chính, khuôn mặt nghiêm túc, thanh niên mặc trường sam màu vàng hạnh nhìn có vẻ nề nếp, ấy thế mà là Nhạc Uyên.

    Những người đang ngồi khác, cũng toàn là đệ tử phú quý, trên mặt mỉm cười trêu ghẹo cười nói với nhau.

    Tiêu Cảnh hiểu rõ trong lòng, y hiện tại hẳn là rơi vào trong quá khứ của sư tôn, không biết có phải là tình huống đặc biệt không, còn là trong ký ức của bản thân sư tôn, đây đại khái có quan hệ với bão cát rồng cuộn quét bọn họ trước đó.

    Chợt nghe một đệ tử phú quý trong đó trêu ghẹo nói: “Ôn Tiểu Ngọc, sau này trong đám công tử kinh thành chúng ta, coi như thiếu bóng dáng của ngươi, cô nương Bạch gia không dễ chọc, cưới Tố Khanh về nhà, còn không phải quản ngươi chặt chẽ, đến lúc đó đám bằng hữu chúng ta, chỉ sợ cũng không nhìn thấy được dáng vẻ công tử phong lưu này của ngươi đâu.”

    Chợt nghe Ôn Ngọc cười mắng: “Hầu Tử, nói xấu chị dâu ngươi, cẩn thận thân da khỉ của ngươi.”

    “Ôn nhị, ngươi có còn ý tứ hay không, còn chưa cưới vào cửa đâu, chuẩn tân lang ngươi đã che chở như vậy, sau này chúng ta còn có thể vui vẻ uống rượu với nhau hay không đây.” Một đệ tử thế gia khác cũng cười mắng.

    “Sau này bổn thiếu gia chính là người có gia thất, ai còn cùng các ngươi uống rượu, cho nên còn không mau quý trọng hiện tại có thể uống rượu với thiếu gia nhà ngươi.” Ôn Ngọc lại hớp một ngụm rượu, cũng trêu ghẹo nói.

    Nhạc Uyên ở cạnh thấy thế nhíu nhíu mày, bất mãn nói: “A Ngọc, uống ít một chút, hại thân.”

    “Chậc, chậc, chậc, cho nên ta nói, chúng ta đi uống rượu dẫn theo Nhạc tứ đầu gỗ này làm gì, trong nhà có một chị dâu quản chuyện thì thôi, ra cửa còn phải bị Nhạc tứ đầu gỗ nhà ngươi quản, uống rượu, còn có thể vui vẻ được sao.”

    “Được rồi, được rồi, Nhạc đầu gỗ muốn đi theo thì đi theo đi, chúng ta uống rượu cũng không thể để đầu gỗ quét sạch hứng thú.” Ôn Ngọc cười cười, cầm bầu rượu kính rượu với mấy người khác.

    Một thiếu niên thế gia trong đó cũng bất mãn nói: “Nhạc đầu gỗ vốn bảo thủ trì trệ, vào tiên môn nhiễm tiên khí, càng thêm xuất trần, những tục nhân như chúng ta ngồi trước mặt hắn đều phải xấu hổ.”

    “Nhạc tứ, ngươi thật là không có nghĩa khí, lúc trước mọi người hẹn ước cùng nhau vào triều đình, ngươi ngược lại, không rên một tiếng chạy đi tu đạo, cũng còn sắp tu thành Bồ Tát.” Lại có một gã nam tử say khướt cười mắng: “Tiểu tử ngươi, từ nhỏ đã không giống chúng ta.”

    “Ai cũng có chí riêng mà…..”

    “Lão tử mời các ngươi uống rượu, không phải nghe các ngươi dông dài, còn uống hay không?” Ôn Ngọc thấy mọi người càng nói càng xa, tức khắc đập bàn mắng.

    “Uống uống uống, phải uống, uống một lần cuối trước khi tiểu tử ngươi cưới, không uống rượu tuyệt đối không được đi.”

    “Aizz, ta nói, các ngươi có chú ý tới không, dưới lầu, nam nhân áo đen kia đứng ở nơi đó hình như nhìn chúng ta rất lâu rồi.” Trên bàn rượu ồn ào uống rượu, chợt nghe một người lên tiếng nói.

    Ôn Ngọc nhìn theo ngón tay đối phương, đúng lúc đối diện với Tiêu Cảnh đang ngửa đầu nhìn lên trên.

    Chương 72: Quá khứ của Ôn Ngọc (1)

    Cặp mắt kia giống sư tôn như đúc, mắt phượng giảo hoạt phi dương yên lặng đối diện với Tiêu Cảnh chỉ chốc lát, giây tiếp theo thì tràn đầy ý cười.

    Sau đó Ôn Ngọc thì thầm với một đệ tử thế gia bên cạnh, trên mặt đệ tử thế gia kia hiện ra hiểu rõ, tiếp theo gật đầu với đối phương, đứng dậy đi xuống lầu.

    Thấy người nọ đi đến trước mặt mình, Tiêu Cảnh không khỏi nhướng mày, chợt nghe người nọ mỉm cười lễ độ nói: “Tương phùng đó là duyên, vị huynh đệ này không bằng đi lên cùng say thế nào?”

    Không ngờ tiểu sư tôn sẽ mời mình lên lầu, Tiêu Cảnh có chút ngoài ý muốn ngẩng đầu nhìn lại, nhưng lúc này Ôn Ngọc đã không để ý đến y nữa, mà cùng đồng bạn bên cạnh nói đùa uống rượu.

    Suy nghĩ một chút, Tiêu Cảnh đáp lời mời lên lầu của đối phương.

    Y vừa lên tới, mấy người đang uống rượu vui đùa đều tĩnh lại, nhìn về phía Tiêu Cảnh.

    Ôn Ngọc cũng nhìn hai mắt Tiêu Cảnh, sau đó nhoẻn miệng cười, khom người nói: “Nếu đã tới, thì ngồi bên này đi, mạo muội mời, công tử sẽ không trách chứ.”

    Tiêu Cảnh lắc đầu, ngồi xuống vị trí người bên cạnh Ôn Ngọc nhường, nhận lấy chén rượu Ôn Ngọc đưa tới.

    Đột nhiên nhiều thêm một người xa lạ ai cũng không quen biết, đề tài cũng có chút không tiếp tục nổi nữa, cố tình Ôn Ngọc vẫn là dáng vẻ không muốn nhiều lời, cười đùa uống rượu như thường.

    Những người thấy Tiêu Cảnh chỉ lặng lẽ mà ngồi, không có cảm giác tồn tại gì, lúng túng một hồi cũng xem nhẹ đối phương.

    Chỉ có Nhạc Uyên cau mày nhìn Tiêu Cảnh một lát, không tán đồng nhìn Ôn Ngọc nói: “A Ngọc, ngươi sao có thể tùy tiện mời người không quen biết đi lên.”

    “Nhạc tứ, lời này của ngươi là không đúng rồi, ai quen biết ai ngay từ đầu chứ, chơi với nhau nhiều, không phải thành bằng hữu à.”

    Nói xong, người nọ nâng chén nói với Tiêu Cảnh: “Huynh đệ, ta kính ngươi một ly.”

    Tiêu Cảnh nâng ly rượu, nhàn nhạt gật đầu đáp lại.

    Chợt nghe Ôn Ngọc mỉm cười trêu ghẹo nói: “Tứ Lang không phải là ghen tị chứ.” Mắt phượng hắn tà nghễ, trong phi dương kiệt ngạo lộ ra vẻ mị hoặc.

    Gò má Nhạc Uyên ửng sắc hồng, phẫn nộ trừng đối phương nói: “A Ngọc, ngươi lại càn quấy.”

    Thấy cái bộ dáng này của hắn, mọi người trên bàn đều cười ha ha.

    Nháo một hồi, bầu không khí đã hòa hợp náo nhiệt hơn trước nhiều, trên bàn rượu mấy công tử ca lại buông thả, chỉ có Nhạc Uyên vẫn cảnh giác nhìn Tiêu Cảnh.

    “Ta thấy huynh đệ y dung bất phàm, hẳn không phải là người nghèo túng, tại sao ở dưới lầu nhìn chúng ta chơi đùa hồi lâu vậy?” Kính rượu quen biết nhau xong, thì có người mở miệng tò mò hỏi, người hỏi chính là người chỉ Tiêu Cảnh.

    Tiêu Cảnh im lặng chốc lát, y cũng không ngờ có thể bị những người khác nhìn thấy, vốn chỉ là muốn nhìn quá khứ của sư tôn, lúc bị gọi, Tiêu Cảnh cũng có chút kinh ngạc.

    Nhưng những lời này lại không thể nói ra được.

    Cố tình cái người gọi y lên, lại ra vẻ chuyện không liên quan tới mình, cũng cầm chén rượu, vẻ mặt hiếu kỳ nghiền ngẫm nhìn mình.

    “Chẳng lẽ, trong chúng ta, có ai là người ngươi ngưỡng mộ hoặc là kẻ thù?” Tên đệ tử thế gia xuống gọi y vui đùa hỏi thăm.

    Tiêu Cảnh đột nhiên nghe được câu này, động tác bưng rượu ngừng một chút, y nâng mắt nhìn tiểu sư tôn, nhưng tiểu sư tôn cũng là một bộ tò mò truy hỏi, làm Tiêu Cảnh có chút không chắc chắn.

    Đám đệ tử thế gia tuổi còn trẻ lại thêm gia thế vững chắc, nên cũng không có việc gì phiền lòng, bây giờ đúng là độ tuổi thích náo nhiệt đến gà bay chó sủa, nghe xong lời này, lập tức trêu ghẹo cười vang.

    Có một người lớn tiếng nói: “Còn chưa biết tên họ huynh đệ là gì, nhà ở phương nào lại làm nghề nghiệp gì, tất cả mọi người đều là người có cá tính, nếu huynh đệ nguyện ý nói ra, chúng ta cũng vui vẻ thành toàn, nói không chừng có thể thúc đẩy một chuyện tốt đẹp đó.”

    “Đúng rồi đúng rồi, huynh đệ, Ôn nhị nhà chúng ta không thể được nha, hắn là chuẩn tân lang đấy, qua đầu năm sẽ thành hôn cùng tiểu thư nhà Binh Bộ Thị Lang, nếu Bạch tiểu thư biết Ôn nhị có hoa đào nào khác, tám phần mười sẽ đánh gãy chân hắn.” Một người khác nói giỡn nói.

    “Hầu Tử, ngươi có tin ta hiện tại có thể đánh gãy chân ngươi không.” Ôn Ngọc ném một chén rượu qua, cười mắng.

    “Ai nha, thẹn quá hóa giận, Ôn nhị da mặt lúc nào thì mỏng như thế, sắp làm tân lang đúng là khác hẳn.” Nam nhân cao gầy được gọi là Hầu Tử lách mình tránh chén rượu, không khách khí mà cười nói cãi lại.

    “Ta cũng không được ta cũng không được, tuy rằng huynh đệ ngươi quả thật mỹ mạo phi phàm, nhưng ta chỉ yêu Tần cô nương ôn nhu mềm mại của Hồng Tụ Lâu thôi.” Có một người cũng vội vàng làm sáng tỏ, trên khuôn mặt cười của gã, phần lớn là khoa trương và chọc ghẹo.

    Bên cạnh một nam tử mặc áo xanh đậm cười giễu cợt: “Thôi đi, chỉ với dáng vẻ này của ngươi, người mù mới có thể ái mộ đến nhìn trộm ngươi, ngươi cũng không tự mình soi gương, ước lượng một chút.”

    “Không phải ta, chẳng lẽ là ngươi, chỉ ngươi dáng dấp tốt à.” Người nọ lập tức không chịu thiệt mà cãi lại.

    “Đừng làm loạn.” Nhạc Uyên buông chén rượu, nhíu mày nhìn Tiêu Cảnh: “Vị này…..”

    “Tại hạ Tiêu Cảnh.” Bị trêu ghẹo như vậy, trên mặt Tiêu Cảnh lại không thấy một tia tức giận hay cảm thấy xấu hổ, ngược lại vẫn là không mừng không sợ trầm mặc, chỉ có trong mắt lóe lên một tia bất đắc dĩ.

    “Tiêu Cảnh công tử hẳn cũng là tu sĩ.” Ánh mắt Nhạc Uyên sáng quắc nhìn Tiêu Cảnh, khẳng định nói: “Không biết Tiêu Cảnh công tử đi theo chúng ta là có ý gì?”

    Nhạc Uyên vừa dứt lời, một bàn người lập tức an tĩnh, mấy người cười đùa lúc trước cũng không đùa giỡn nữa, trái lại trong mắt đều có chút cảnh giác và cẩn thận.

    Nói vậy vừa rồi Nhạc Uyên cảnh giác và bài xích cũng vì điều này.

    Suy cho cùng tu sĩ và phàm nhân rõ ràng là người của hai thế giới, phàm nhân tuổi thọ ngắn ngủi không có bản lĩnh hô mưa gọi gió, chỉ có thể cúi đầu trồng trọt cực khổ trên mặt đất, vài chục năm sau thì thành một đống bùn đất hôi thối, nhân sinh vội vã không để lại một chút dấu vết.

    Phàm nhân, ở trong mắt tu sĩ chẳng khác gì con kiến, thống khổ giãy giụa sung sướng buồn vui của họ đối với tu sĩ mà nói, chỉ là một thăng trầm nhỏ bé không đáng kể mà thôi.

    Huống chi ngay cả giữa các tu sĩ cũng có phân chia cao thấp, đại năng tu sĩ tiêu diệt tu sĩ cấp thấp cũng giống như bóp chết một con kiến.

    Dù bọn họ là thế gia quyền quý, là người ưu tú trong nhân gian thì thế nào, chỉ sợ ở trong mắt các tu sĩ đó, bọn họ cũng không khác gì so với nông phu tiện dân, cũng đều là một con kiến mà thôi.

    Cho nên sau khi biết được thân phận của Tiêu Cảnh, bọn họ không còn vui đùa ầm ĩ nữa, trái lại hiểu chuyện an tĩnh hẳn, chỉ phỏng đoán Tiêu Cảnh là tu sĩ thân phận cao quý, vì sao phải cùng bọn họ cùng bàn ăn cơm.

    Tiêu Cảnh híp mắt, xoay chén rượu, sau đó bỗng nhiên nở nụ cười: “Nhạc đạo hữu có thể theo ăn, Tiêu mỗ vì sao không được?”

    Nhạc Uyên không ngờ sẽ nhận được đáp án như vậy, hắn dừng một chút, giải thích: “Nhạc mỗ và bọn họ là huynh đệ nối khố, dù tu đạo cũng không giảm tình giảm nghĩa.”

    “Phải không?” Tiêu Cảnh không chút bận tâm mà uống một ngụm rượu: “Vậy vì sao Tiêu mỗ không thể?”

    “Dù là tu sĩ thì thế nào, lúc đầu không phải cũng từ người thường mà ra, Nhạc đạo hữu không quên gốc cội, Tiêu mỗ cũng không quên, giống như vừa rồi mời Tiêu mỗ đi lên không tốt sao, cớ gì biết được thân phận của Ôn mỗ, lại thay đổi, nếu là như thế, Nhạc đạo hữu thật là không nên vạch trần thân phận Tiêu mỗ.”

    Vạn không ngờ tới, tên tu sĩ thần bí xa lạ này sẽ nói ra lời như vậy, đệ tử thế gia trên bàn rượu hai mặt nhìn nhau, trong một lúc cũng không biết nên nói gì.

    Nếu không biết thân phận Tiêu Cảnh, thì bọn họ có thể tiếp tục vui đùa ầm ĩ, nhưng một khi biết được thân phận Tiêu Cảnh, lại không dám càn rỡ quá mức, dù sao các tu sĩ đều có chút hỉ nộ vô thường, ai biết nói sai câu nào dẫn tới họa sát thân hay không.

    Giữa lúc mọi người im lặng, Ôn Ngọc lại đột nhiên vỗ bàn một cái, đứng dậy quát: “Nói rất hay, tu sĩ vốn từ người thường mà ra, vì sao phải quên nguồn cội, nếu chúng ta không biết thân phận Tiêu Cảnh, còn có thể dè dặt cẩn thận như vậy sao?”

    Nói xong, hắn nhìn về phía Tiêu Cảnh, mắt phượng sáng bức người, tựa như hai ngọn lửa phát sáng bập bùng, rất có dáng vẻ lôi kéo Tiêu Cảnh uống máu kết nghĩa say vĩnh viễn không dậy nổi.

    Người xung quanh Ôn Ngọc đều nhao nhao đỡ trán, được gọi là Hầu Tử vội vàng kéo Ôn Ngọc, vừa xấu hổ cười cười với Tiêu Cảnh: “Tiên sư chớ trách, huynh đệ ta hắn uống nhiều quá, nói mê sảng.”

    Ánh mắt Tiêu Cảnh dừng trên người Ôn Ngọc trở nên mềm mại hẳn, tuy y không có cơ hội tham dự quá khứ của sư tôn, nhưng giống như bây giờ, có thể gần gũi nhìn tiểu sư tôn, đã đủ cho y cực kỳ thỏa mãn.

    Mặc dù không thể tưởng tượng được sư tôn trước kia là thế này.

    Tiêu Cảnh cười cười, ôn hòa nói: “Không sao, tiểu….. Ôn huynh đệ nói rất đúng, ta cũng đã thật lâu chưa thấy qua cảnh nhân gian, chỉ là không biết vì sao chỉ có Nhạc đạo hữu tu đạo, ta thấy Ôn công tử thông minh, hẳn là ngộ tính rất cao mới phải?”

    Kỳ thật sau khi nghe những đệ tử thế gia đó nói chuyện phiếm, trong lòng Tiêu Cảnh liền có nghi ngờ.

    Nếu năm đó Nhạc Uyên đi vào con đường tu hành, như vậy vì sao sư tôn quan hệ thân thiết với Nhạc Uyên lại không đi, ngược lại ở lại nhân gian kết hôn sinh con thành gia lập nghiệp.

    Chẳng lẽ sư tôn yêu vợ hắn sâu đậm, đến nỗi từ bỏ cơ hội tu hành?

    Nghĩ đến khả năng này, đôi mắt Tiêu Cảnh sâu thẳm, trên mặt xẹt qua một chút âm u.

    Mấy công tử ca đang ngồi không hiểu sao thấy lạnh run, lại đều có chút nghĩ không ra, chỉ có Nhạc Uyên nghi ngờ liếc Tiêu Cảnh.

    Nghe xong câu hỏi của Tiêu Cảnh, trên bàn lại lần nữa im lặng, những công tử ca này hai mặt nhìn nhau, cuối cùng mới có một người nở nụ cười khổ.

    “Bọn ta cũng vô cùng muốn đi tu hành, tiên sư đừng chê cười, lại nói ai không muốn chứ, bước lên con đường tu hành, thân phận khác một trời một vực, gia tộc bọn ta cũng sẽ nước lên thì thuyền lên, ai lại không muốn có lợi, hô phong hoán vũ trường sinh bất lão, phàm nhân nào không ảo tưởng.”

    “Đúng vậy, mỗi lần tiên sơn tới thu đồ đệ, phụ mẫu bọn ta sẽ đưa bọn ta đi kiểm tra tư chất, chỉ là bọn ta thật sự ngu dốt không thể tả, hoàn toàn không có thiên tư tu hành, dù có đưa đi, cũng chỉ làm một tạp dịch cấp thấp, đến thọ mệnh thì tùy tiện tìm một nơi chôn cất, phụ mẫu bọn ta tuy ao ước có thể ra một tu sĩ, nhưng loại chuyện đưa đi mù mịt hết hi vọng này chính là chịu tội, phụ mẫu bọn ta sao có thể bỏ được.”

    “Đúng rồi, nếu không có tư chất, đến tiên sơn chỉ có thể chịu khổ, bọn ta còn không bằng ở lại nhân gian, làm phàm nhân sống qua ngày.”

    Tiêu Cảnh trăm triệu không ngờ đáp án như vậy, y không khỏi nghi ngờ nhìn về phía Ôn Ngọc.

    Tuy không biết sư tôn trước kia thế nào, nhưng ở trong ấn tượng của y, sư tôn ở Tu Giới gần như có thể coi là người kinh tài tuyệt diễm thiên phú hơn người, tới bây giờ, cả Tu Giới cũng không có người có thể nổi bật hơn.

    Chương 73: Quá khứ của Ôn Ngọc (2)

    Y không dám tin hỏi: “Ôn tiểu công tử thì sao, cũng như vậy?”

    Hầu Tử nở nụ cười: “Tiên sư nghĩ giống bọn ta, lúc trước bọn ta cho rằng Ôn nhị tên này cũng muốn đi, nào biết hắn cũng ở lại cùng bọn ta, cuối cùng, cũng chỉ có Nhạc tứ đầu gỗ đi, sau này uống rượu với nhau, cũng sẽ không bị Nhạc tứ càm ràm nữa.”

    Ôn Ngọc cười giễu, thần sắc bễ nghễ nói: “Phàm nhân thì thế nào, nhân sinh trên đời cũng chỉ có tu đạo trường sinh mới có ý nghĩa sao, cũng chỉ vì cái lợi nhỏ bé tranh tới đoạt đi, có gì khác với chúng ta, chỉ nhiều tuổi thọ hơn mà thôi, dù thành tiên cũng là một người đắc đạo, tu đến cuối cùng cũng bị mất vị người.”

    “Phàm nhân ta thọ mệnh ngắn ngủi mấy chục năm, trồng trọt dệt vải, thuần súc trồng cây, phát minh sáng tạo, sinh sôi nảy nở, nếu không có tuổi thọ ngắn ngủi, thì sao có thể hiểu rõ sinh tử buồn vui, hiểu được cố gắng quý trọng sinh mệnh, mọi người không nên xem thường mình.”

    Ôn Ngọc vừa nói xong, tiệc rượu an tĩnh lại, tất cả mọi người có chút khẩn trương nhìn Tiêu Cảnh, thậm chí Nhạc Uyên cũng lặng lẽ xuất thủ ấn.

    Hầu Tử không khách khí ném chén rượu qua, lớn tiếng nói: “Ôn nhị, ngươi say rồi, Tiểu Lan, còn không kéo nhị ca ngươi về nghỉ ngơi.”

    Một thiếu niên da hơi ngăm đen theo tiếng đứng lên, vội vàng đi kéo Ôn Ngọc.

    Nhưng ánh mắt Ôn Ngọc lại sáng ngời nhìn Tiêu Cảnh.

    Tiêu Cảnh cười cười, y để chén rượu xuống khẽ giọng nói: “Ôn tiểu công tử nói có đạo lý, chỉ sợ thế gian này còn chưa bao giờ có người nghĩ như vậy.”

    Dù là Tiêu Cảnh, cũng sớm đã quen Tu Chân Giới cá lớn nuốt cá bé ngươi tranh ta đoạt, để ý duy nhất chính là việc sư tôn vứt bỏ y năm đó, y suy nghĩ làm tất cả chỉ vì để ý ánh mắt của một người, nhưng mà lại chưa từng biết người kia đến tột cùng suy nghĩ cái gì.

    Chỉ là…..

    Không ngờ sư tôn ở Tu Giới bá đạo tàn nhẫn, tranh quyền đoạt lợi không chút nương tay, suy nghĩ năm đó lại là như vậy.

    Ôn Ngọc đẩy Tiểu Lan ra, hắn vỗ bả vai Tiêu Cảnh, đầu gác ở bên tai Tiêu Cảnh, cười hì hì nói: “Ta biết Tiêu Cảnh huynh đệ có thể hiểu ta.”

    “Ngươi nói, có đúng hay không, hại ta năm đó bị người nhà cho rằng bị quỷ đồ đệ ám?”

    Tiêu Cảnh nhướng mày, không ngờ tiểu sư tôn ngay cả cái này cũng nhớ, Ôn Ngọc lặng lẽ nói bên tai y, cho nên những người khác đều không rõ nguyên do, chỉ thấy Ôn Ngọc làm càn mà ôm Tiêu Cảnh.

    Thấy những người khác vẻ mặt khẩn trương, Tiêu Cảnh cười cười, kéo tiểu sư tôn qua, vì hắn đùa giỡn nên phát quan bị lệch: “Dạ, đồ đệ biết sai rồi, sư tôn.”

    Ôn Ngọc cười phá lên.

    Những người khác trợn mắng há mồm, không rõ vì sao một tu sĩ như Tiêu Cảnh sẽ gọi người thường Ôn Ngọc là sư tôn, nhưng cũng không cản trở bọn họ nhìn ra Tiêu Cảnh không có ác ý với Ôn Ngọc, cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Ôn Ngọc biết bằng hữu lo lắng, hắn vỗ vỗ Tiêu Cảnh, nhe răng cười: “Còn nhớ lúc nhỏ ta bị quỷ ám không, đầu sỏ gây tội chính là người này, hôm nay y tìm tới là để xin lỗi, vừa rồi chỉ đùa với mọi người chút thôi.”

    Mọi người vừa nghe là người quen, nghĩ tới Ôn Ngọc đùa giỡn lâu như vậy, tức khắc vẻ mặt khinh bỉ, mấy người Hầu Tử còn nói với Ôn Ngọc.

    “Làm gì đó, Ôn Ngọc tên này thật sự là khốn nạn, hại ta khẩn trương lâu như vậy.”

    “Ta mới xui xẻo nhất nè, Ôn Tiểu Ngọc cư nhiên nói với ta, Tiêu Cảnh vẫn luôn quấn lấy hắn…..” Là công tử ca xuống lầu mời người, nói còn chưa dứt lời đã bị Ôn Ngọc đạp một cước.

    Ôn Ngọc nhìn chằm chằm đối phương nói: “Mời ngươi uống rượu còn không chặn nổi cái miệng của ngươi.”

    Người nọ nhìn Tiêu Cảnh rồi lại nhìn Ôn Ngọc, cuối cùng nhanh nhạy ngậm miệng lại.

    Tiêu Cảnh cười bất đắc dĩ, biết mình bị tiểu sư tôn ghi hận trong lòng trêu chọc.

    Uống rượu tới đây cũng gần kết thúc, mọi người từ biệt nhau, rồi tự giải tán đi về nhà.

    Cuối cùng chỉ có Nhạc Uyên vẻ mặt lo lắng nhìn Ôn Ngọc, kéo đối phương qua một bên thấp giọng nói: “A Ngọc, tuy không biết vì sao Tiêu Cảnh thân thiện với ngươi như vậy, nhưng y dù sao cũng là tu sĩ, ngươi là một phàm nhân, nhiều ít vẫn giữ tâm phòng bị chút đi, đây là ngọc phù truyền tin của môn phái ta, nếu có cái gì không ổn, ngươi trực tiếp truyền tin cho ta.”

    Ôn Ngọc nhận lấy ngọc phù, cười với Nhạc Uyên: “Tứ Lang, ngươi đối xử với ta thật tốt, mặc dù ta chưa phát hiện giữa tu sĩ và phàm nhân có gì khác nhau, nhưng nếu thật sự bị tu sĩ nhớ thương, cũng không có cách nào khác, nhưng có Tứ Lang ngươi ở đây, ta an tâm lắm, ngươi vào tiên sơn, nhìn thấy nhiều thứ tốt, những thứ đó ta muốn đưa ngươi, chỉ sợ cũng không lấy ra được.”

    Khóe miệng Nhạc Uyên kéo ra một nụ cười nhạt, sau đó xụ mặt giáo huấn: “A Ngọc, ngươi đang nói mê sảng cái gì, chúng ta có quan hệ gì, dù ngươi không lấy ra được, ta cũng muốn bảo vệ ngươi chu toàn, A Ngọc, ngươi cần phải trở về, mấy ngày nữa thì đại hôn, nếu bá phụ biết được ngươi chạy đi uống rượu chơi đùa, lại tức giận.”

    Ôn Ngọc a một tiếng, cười nói: “Lão nhân chính là bảo thủ như vậy, Tứ Lang, tuy tuổi còn trẻ, nhưng ngươi cũng không khác mấy lão nhân đó bao nhiêu, trách không được lão nhân vừa thấy ngươi đến, liền thích không chịu được.”

    “A Ngọc!” Nhạc Uyên tức giận gọi Ôn Ngọc một tiếng, cuối cùng nói: “Sơn lệnh của sư môn chỉ có mấy ngày, ta đi rồi, chính ngươi tự mình bảo trọng, những lời này, về sau đừng nói nữa.”

    “Ta đã biết, Tứ Lang, ta không phải không biết chuyện của ngươi, ngươi có thể yên tâm.”

    Nhạc Uyên cuối cùng vẫn lưu luyến cáo biệt, sau khi nhìn Nhạc Uyên rời đi, Ôn Ngọc mới xoay người đi lên lầu.

    Tiêu Cảnh ngồi trước một bàn cơm thừa canh cặn, nắm chén rượu chậm rãi uống rượu, nhìn đối phương cười ôn nhu: “Sư tôn, khách nhân tiễn hết rồi?”

    Tiêu Cảnh nói làm Ôn Ngọc sửng sốt, hắn cũng ngồi xuống, ngồi đối diện Tiêu Cảnh, chống má quan sát Tiêu Cảnh: “Ngươi gọi ta tiểu sư tôn, ngươi cũng rất quen thuộc ta, không đúng, ngươi rõ ràng nhìn quen dáng vẻ của ta, thế nhưng lại đối với dáng vẻ hiện giờ của ta cảm thấy kinh ngạc, cho nên, ngươi thật sự là đồ đệ của ta?”

    “Ta đi Tu Chân Giới? Thu đồ đệ khi nào? Sau đó đã xảy ra chuyện gì?”

    Tiêu Cảnh sửng sốt, tuy biết sư tôn thông minh, nhưng không biết tiểu sư tôn nhạy bén thông suốt như thế, cư nhiên thông qua mấy lần tiếp xúc ít ỏi, đoán được sự thật.

    Nhưng phải nói cho tiểu sư tôn thế nào, kỳ thực y cũng không phải quá hiểu biết.

    Nhớ lúc sư tôn và Nhạc Uyên khắc khẩu, nhắc tới việc Ôn gia diệt môn, Tiêu Cảnh không khỏi nhăn mày, cúi đầu thưởng thức chén rượu.

    “Không thể nói?” Ôn Ngọc lại thực nhạy bén nhận ra Tiêu Cảnh do dự, hắn cười cười, tự nhiên mà chuyển đề tài, không hề dây dưa vấn đề trên: “Mấy ngày nữa ta sẽ đại hôn, có muốn ở lại uống rượu mừng của ta không?”

    Đại hôn?

    Uống rượu mừng?

    Tiêu Cảnh vốn làm lơ chuyện này, nhưng tiểu sư tôn cố tình cái hay không nói đi nói cái dở, lại khơi ra một lần nữa.

    Tiêu Cảnh không tự chủ đen mặt.

    Nhớ đến cái tên sư tôn hô lên khi ở ảo cảnh, mấy trăm năm sư tôn cũng không quên, Tiêu Cảnh nhất thời giấm chua ngập trời.

    Sư tôn hiện giờ nguyện ý cùng y ở bên nhau đã là mơ ước tha thiết nhất của y, thậm chí không hề nghĩ ngợi chuyện xa vời gì, chuyện quá khứ không thể thay đổi, y cũng có thể ép buộc chính mình không so đo, nhưng sư tôn vì sao còn phải ở trước mặt y nhắc tới chuyện này!

    Y một chút cũng không muốn nhìn thấy sư tôn đón dâu hay chuyện mình không thể thay đổi quá khứ.

    Đây nhất định là sư tôn trả thù ngày ấy y đại hôn với Ngân Sa!

    Ôn Ngọc hoàn toàn không đoán được Tiêu Cảnh nghe xong chuyện uống rượu mừng thì tâm trạng không tốt, chuyện tương lai không thể nói thì thôi, tại sao uống rượu mừng cũng không thể nói?

    Nhưng một giây kế tiếp, hắn liền hiểu rõ tại sao.

    Tiêu Cảnh mặt đen thui siết chặt tay Ôn Ngọc, một tay kéo hắn lại đây, nâng cằm hắn, hôn lên.

    Ôn Ngọc từ trước tới nay chưa từng gặp phải tình huống như thế này, nhất thời ngây ngẩn cả người, theo lý hắn sẽ phải cảm thấy ghê tởm chán ghét, nhưng kỳ lạ là, hơi thở Tiêu Cảnh lại khiến hắn cảm thấy quen thuộc.

    Một hồi lâu, Tiêu Cảnh mới buông môi Ôn Ngọc, đôi mắt y trầm tĩnh, ngón cái nhẹ nhàng vuốt ve cánh môi đỏ thắm của đối phương, giọng nói khàn khàn: “Đồ nhi một chút cũng không muốn uống rượu mừng của sư tôn, sư tôn là của Tiêu Cảnh, vĩnh viễn đều là.”

    Đồ đệ tiện nghi này nói làm hắn khiếp sợ không thôi, ôm hắn gắt gao, hơn nửa ngày mới buông tay biến mất như thuở ban đầu.

    Chỉ để lại Ôn Ngọc tràn đầy khiếp sợ đứng ngẩn ngơ ở chỗ cũ.

    *

    Lần nữa biến mất trước mặt tiểu sư tôn, Tiêu Cảnh thành quen, quả nhiên chờ đến lúc y mở mắt, phát hiện mình đi tới một trạch viện.

    Tiểu sư tôn đã thành thục không ít xuất hiện ở một gian tiểu viện trong hậu trạch, tiểu sư tôn mặc quan phục màu đỏ thẫm thêu hạc, trên đầu đội khăn vấn, đỉnh đầu đội mũ sa, cười ôn nhu như nước.

    Hắn ôm một đứa trẻ khoảng chừng hai ba tuổi, nâng lên thật cao rồi hạ xuống, còn dùng râu ngắn chưa cạo cọ khuôn mặt non nớt của đứa trẻ.

    Nắm tròn nhỏ bị hắn trêu đùa cười khanh khách không ngừng, dùng sức vỗ bàn tay, trong miệng không ngừng gọi: “Phụ thân, phụ thân, nâng lên cao, bay bay.”

    “Chàng nha, sớm muộn gì cũng chiều hư Nguyên Nguyên.” Một thiếu phụ mặc váy lụa mềm từ buồng trong đi ra, nàng lớn lên không phải đặc biệt xinh đẹp, chải búi tóc phụ nhân, mặt trứng ngỗng mắt nhỏ dài, mũi quỳnh miệng nhỏ, khí chất dịu dàng đoan trang, giống mưa bụi Giang Nam, lúc nàng cười giận, mang theo hàm ý khác, làm lòng người mềm nhũn.

    Nhìn thấy phụ thân và hài tử, trong lòng Tiêu Cảnh sinh ra một tia hiểu rõ, quả nhiên chợt nghe Ôn Ngọc quay đầu lại cười nói: “Tố Khanh, Nguyên Nguyên là con ta, nào có người làm cha không thương con mình.”

    “Chàng á, chàng chỗ nào là thương con chứ, chàng là dồn tâm đối nghịch với Ôn lão gia tử.” Bạch Tố Khanh đi tới trước mặt Ôn Ngọc, vươn tay ngọc nhỏ dài ấn trán đối phương, giận mắng.

    Ôn Ngọc buông đứa trẻ xuống, duỗi tay ôm Bạch Tố Khanh, thấp giọng cười bên tai đối phương: “Vẫn là nương tử hiểu vi phu nhất, biết vi phu không quen nhìn dáng vẻ bảo thủ của lão nhân kia.”

    Bạch Tố Khanh lại cười mắng vài câu, Ôn Ngọc đều gật đầu đồng ý, cái loại cưng chìu nhu hòa này, tình yêu tràn ra đáy mắt, Tiêu Cảnh nhìn thấy bực bội không thôi.

    Nhưng không biết có phải vì để Tiêu Cảnh không thoải mái hay không, y chỉ có thể bị bắt đi theo phía sau nhìn tiểu sư tôn.

    Cũng may phu thê hai người vào phòng, cũng không có làm chuyện gì, chỉ chờ bà vú và nha hoàn mang đứa bé ra ngoài, vốn cười đùa ôn nhu thần sắc hai người bỗng trở nên nghiêm túc hẳn.

    “Ngọc Lang, thánh thượng gần đây vẫn như thế sao?” Bạch Tố Khanh nắm tay Ôn Ngọc lo lắng hỏi.

    Ôn Ngọc gỡ khăn vấn trên mũ sa, lông mày nhíu sâu, tuy mặt hắn vẫn phi dương như lúc đầu, nhưng càng ngày càng tới gần phong chủ uy nghiêm lạnh băng của Tĩnh Bình Phong.

    Chỉ là khác với Ôn Thanh Lan cao cao tại thượng lạnh nhạt, Ôn Ngọc lúc này, trong con ngươi nhiều hơn chính là một loại thành thục trầm ổn.

    “Yêu nhân kia thật đáng giận, lần này mê hoặc thánh thượng như vậy, nếu thật làm như lời gã, không biết hại bao nhiêu bá tánh vô tội cửa nát nhà tan!” Ôn Ngọc oán hận đấm cột giường nói.

    “Phu quân, nói năng cẩn trọng.” Bạch Tố Khanh cầm tay Ôn Ngọc, vỗ mu bàn tay hắn, mặt mày sầu lo nói: “Yêu nhân yêu pháp cao thâm, tội gì xông lên, chết không giá trị, chỉ sợ, không chỉ là vấn đề của yêu nhân kia, mà là tự bản thân thánh thượng cũng nghĩ như vậy, nếu không được, chúng ta tạm thời tránh đi, rời khỏi kinh thành.”

    Ôn Ngọc thở dài thật sâu, hắn buồn bã nói: “Nhưng thiên hạ to lớn này, có thể đi nơi nào, dù không có yêu nhân bên cạnh thánh thượng, thì cũng sẽ có chuyện khác, chỉ e bất luận đi tới đâu cũng đều không thể thanh tịnh, nàng và ta là phàm nhân, cuối cùng chỉ là thân bất do kỷ thôi.”

    Bạch Tố Khanh nghĩ tới cái gì đó, nét mặt cũng lo lắng, nhưng nàng không thở dài như Ôn Ngọc, ngược lại vỗ mu bàn tay đối phương, nhoẻn miệng cười nói: “Phu quân đừng nản lòng, sẽ có cách thôi.”

    “Phu nhân nói phải.” Ôn Ngọc thu hồi vẻ mặt sầu lo, cười ái muội với Bạch Tố Khanh, sau đó hôn lên gò má của Bạch Tố Khanh, rước lấy một trận cười đánh của đối phương.

    Ngay lúc hai phu thê cười đùa, gian ngoài đột nhiên truyền đến tiếng hò hét ồn ào, hai người trong phòng kinh ngạc.

    Bạch Tố Khanh vẻ mặt lo sợ không yên mà đứng dậy, Ôn Ngọc đẩy cửa vội vã đi ra ngoài.

    Chỉ thấy nha hoàn người hầu ở gian ngoài loạn thành một đoàn, trên mặt mỗi người đều là thất kinh, thậm chí có không ít người cuốn tay nải không biết muốn đi làm gì, mà nắm tròn nhỏ Nguyên Nguyên được bà vú ôm vào lòng thì kinh hoảng khóc lên.

    Ôn Ngọc không rảnh lo nhi tử, kéo một hạ nhân quát hỏi: “Đã xảy ra chuyện gì, các ngươi đây là đang làm gì?”

    Người hầu kia hoảng sợ nói: “Nhị thiếu gia, ngài không biết sao, việc lớn không tốt, trong cung truyền chỉ nói là lão gia mưu đồ soán vị, muốn xử trảm toàn gia, cấm quân cũng đã gần đến đại môn rồi, không chạy thì không được.”

    “Cái gì?” Ôn Ngọc chỉ cảm thấy như bị đánh đòn phủ đầu, hắn đầu váng mắt hoa đứng không vững lảo đảo hai bước, sắc mặt trắng bệch nhìn thê tử, chỉ thấy Bạch Tố Khanh vẻ mặt lo sợ không yên.

    Ôn Ngọc lấy lại bình tĩnh, ý bảo thê tử ôm nhi tử, hắn vội vã đi tới viện tử của Ôn lão gia tử.

    Vừa lúc Ôn lão phu nhân cũng đi tới viện tử của nhi tử, nhìn thấy mẹ ruột, Ôn Ngọc lập tức lên đón: “Mẫu thân, rốt cuộc xảy ra chuyện gì, con không tin phụ thân sẽ mưu phản.”

    Ôn lão phu nhân là một mỹ phụ trung niên được bảo dưỡng thích đáng, nghe Ôn Ngọc nói, nàng thở dài kéo tay nhi tử, nước mắt trong suốt nói: “Con à, con không tin thì có ích lợi gì, thánh thượng hắn tin a, thánh thượng trầm mê tu luyện con đường trường sinh, chẳng biết nơi nào tới một tu sĩ, nói là có thể trợ giúp thánh thượng tìm một món bảo bối, còn nói bảo bối đó ở nhà chúng ta, thánh thượng tin, bức bách cha con giao bảo bối ra, nhưng là, Ôn gia chúng ta nào có đại bảo bối gì, nếu thật sự có, con đã sớm lên tiên sơn, nào còn đến phiên tai ương diệt môn.”

    “Lại là yêu nhân tu sĩ!” Ôn Ngọc nghiến răng nghiến lợi, trong mắt lập lòe lửa giận, hắn oán hận nói: “Cũng vì thánh thượng hoa mắt ù tai, nghe lời bậy bạ, mẫu thân, phụ thân đâu?”

    “Phụ thân con từ khi trở về thì ở trong phòng, con à, con đi khuyên phụ thân con, một nhà chúng ta chạy mau đi.” Ôn lão phu nhân buồn bã khóc không ra tiếng.

    Ôn Ngọc gật đầu: “Con sẽ khuyên phụ thân, mẫu thân, người mau thu dọn chút đồ đạc.”

    Ôn lão phu nhân gật đầu, Ôn Ngọc thấy mẫu thân đi thu dọn nữ trang, cũng vội vàng chạy vào trong phòng Ôn lão gia tử.

    Tuy Ôn Ngọc bình thường gọi phụ thân mình là lão gia tử, nhưng kỳ thật tuổi Ôn lão gia tử không lớn, cũng chỉ hơn bốn mươi tuổi, có một chòm râu, trông mảnh khảnh phiêu dật, rất có phong phạm nhã sĩ, mặt mũi có bốn phần tương tự Ôn Ngọc, nhưng có vẻ nghiêm túc bảo thủ.

    Lúc Ôn Ngọc phá cửa mà vào, Ôn lão gia tử đang ngồi trầm tư ở trong phòng, nhìn thấy con mình, Ôn lão gia tử không có một chút ngạc nhiên.

    Ôn Ngọc thấy Ôn lão gia tử lúc này còn ngồi ở đây, nhất thời có chút tức giận nói: “Phụ thân, đến lúc này rồi người còn ngồi đây làm gì, sẽ không tin tưởng thánh thượng mở lòng từ bi chứ.”

    Ôn lão gia tử thở dài thật sâu, lão đứng dậy kéo tay Ôn Ngọc nói: “Thanh Lan, bây giờ, nếu chúng ta cùng đi thì ai cũng đi không được, phụ thân và mẫu thân ở lại, con dẫn theo Nguyên Nguyên và Tố Khanh nhanh chóng rời đi.”

    “Phụ thân!” Ôn Ngọc mở to hai mắt nhìn.

    Ôn lão gia tử cũng thở dài, lão đi tới vách tường trước thư phòng, mở bức họa, phía sau bức họa thế nhưng cất giấu một cánh cửa ngầm, Ôn lão gia tử mở cửa ngầm ra: “Chuyện này ta cho rằng sẽ không có người biết.”

    “Phụ thân, người thật sự có….”

    Ôn Ngọc còn chưa dứt lời, Ôn lão gia tử đã khoát tay áo nói: “Thời gian cấp bách, phụ thân cũng chỉ nói ngắn gọn, đây là năm xưa phụ thân ra ngoài du lịch, có một người bạn đem một thứ phó thác cho ta, nói là đợi sau này, sẽ đến thu hồi thứ này, thời gian trôi qua lâu lắm rồi, nếu không phải hôm nay thánh thượng nhắc tới, phụ thân cũng đã quên Ôn gia quả thật có một thứ như vậy.”

    “Thế nhưng, phụ thân, nếu Ôn gia ta thật sự có vật này, vì sao phụ thân không nộp nó lên trên, chẳng lẽ bảo vật quan trọng hơn tính mạng của chúng ta sao?”

    “Đứa nhỏ ngốc, con xưa nay cơ trí, hôm nay sao lại hồ đồ thế.” Ôn lão gia tử cũng nở nụ cười: “Con cho rằng phụ thân giao bảo vật, chúng ta có thể sống sót sao, thánh thượng đa nghi, vốn bất mãn với Ôn gia, những tu sĩ này lại tham lam, dù phụ thân nộp thứ này, chỉ sợ bọn họ sẽ cho rằng Ôn gia chúng ta vẫn có những bảo bối khác, đến lúc đó cũng tránh không được cái chết.”

    Ôn lão gia tử vừa nói vừa đi tới cuối mật thất, trong vách tường khảm một hộp bảo, màu hộp gần giống như màu tường, nếu không tìm kiếm theo quy luật, nhất định sẽ bỏ qua.

    Ôn lão gia tử lấy ra hộp bảo, lão mở hộp ra, một viên Xích Châu (hạt châu màu đỏ đậm) lẳng lặng nằm ở trong hộp.

    Trong nháy mắt nhìn thấy viên Xích Châu, Tiêu Cảnh chỉ cảm thấy hồng quang cháy mạnh trước mắt, hôn mê một lát, chờ đến lúc y thanh tỉnh, chỉ thấy Ôn Ngọc sắc mặt khó coi mà nôn khan: “Phụ thân!”

    Ôn lão gia tử cười: “Hộp mang theo bên người dù sao cũng không tiện, cũng dễ mất, phụ thân không biết đây là cái gì, nhưng nếu có thể được những tu sĩ đó truy đoạt, có lẽ là đồ tốt, có lẽ có thể bảo vệ các con một mạng, đại ca con mất sớm, Ôn gia chỉ còn một mạch là con, mang Nguyên Nguyên đi mau, chớ để Ôn gia ta tuyệt hậu, Thanh Lan, nhớ kỹ, đừng nhớ thương cha mẹ, cũng đừng nghĩ báo thù.”

    “Con ơi, đi mau, qua nửa khắc nữa, cấm quân điều tra sẽ tới, đến lúc đó các con sẽ đi không được.”

    “Phụ thân, chúng ta cùng đi!” Ôn Ngọc rơi lệ, nhịn không được cầu khẩn nói.

    Ôn lão gia tử kiên định lắc đầu: “Ta nói với bọn họ, thời gian quá lâu, bảo bối bị ta giấu kỹ rồi, nhất thời không tìm ra, phụ thân còn có thể kéo dài một thời gian, nếu đi cùng các con, Ôn gia chúng ta thật sự ai cũng đi không được.”

    Ôn Ngọc tự nhiên cũng hiểu rõ lời Ôn lão gia tử, nhưng tình cảnh này, hắn làm sao vứt bỏ cha mẹ chạy trốn một mình, lại sao có thể dứt khoát nhẫn tâm.

    Không thể bỏ cũng không thể ở lại, Ôn lão gia tử nói rất đúng, nếu hắn nhu nhược do dự, Ôn gia ai cũng đừng mong trốn thoát, hắn còn có Tố Khanh và Nguyên Nguyên phải bảo vệ.

    Ôn Ngọc nhìn Ôn lão gia tử, cắn răng rưng rưng rời khỏi biệt viện.

    Hắn gọi Bạch Tố Khanh ôm Nguyên Nguyên, sau lại đi tìm Ôn lão phu nhân, lão phu nhân đã thắt cổ ở trong phòng, đoán chừng là Ôn lão gia tử nói gì đó với bà, không muốn liên lụy con mình, nên lựa chọn tự sát.

    “Mẫu thân!”

    Ôn Ngọc tê tâm liệt phế khóc ròng, nhưng lúc này nửa khắc đã trôi qua, hắn thậm chí không thể dập đầu từ biệt mẹ ruột mình, cũng chỉ có thể vội vã rời khỏi nhà.

    Tiêu Cảnh vẫn bị bắt đi theo phía sau tiểu sư tôn, chỉ có thể im lặng nhìn hết thảy, giấm chua ngập trời trước đó sớm đã biến thành lo lắng, chỉ là vô luận y nỗ lực nói chuyện với sư tôn như thế nào, đều không thể làm nên chuyện gì.

    Tiêu Cảnh chỉ có thể mặt mày u ám nhìn tu sĩ ẩn nấp ở nóc nhà Ôn phủ, lần nữa đuổi theo tiểu sư tôn.

    Ôn Ngọc vừa mới dắt theo thê nhi chạy từ Ôn phủ ra đến ngoại thành, Ôn gia đã bị cấm quân bao vây, sau đó truyền ra mấy tiếng kêu gào thảm thiết.

    Ôn Ngọc cắn răng, ôm nhi tử, kéo thê tử đầu cũng không dám quay lại chạy ra vùng ngoại thành.

    Lúc này bóng đêm tối tăm, chạy trốn cũng không suông sẻ, đến vùng ngoại thành, Ôn Ngọc phát hiện vô luận trốn như thế nào, cũng đều đảo quanh ở trong rừng.

    Sắc đêm tối hơn, bầu trời không một ánh sao, chỉ có một vầng trăng ảm đạm treo cao.

    Xung quanh rừng cây tối om, mơ hồ chỉ có thể nhìn thấy một đôi mắt màu xanh biếc nhìn bọn hắn chằm chằm, không biết là ác quỷ vùng hoang dã hay là dã lang, hoặc là yêu quái sơn dã.

    Nguyên Nguyên chấn kinh quá độ sớm đã khóc mệt, thút thít ngủ trong lòng phụ thân.

    Cho tới nay dịu dàng sạch sẽ Bạch Tố Khanh cũng là cả người chật vật, phát hiện Ôn Ngọc dừng lại, Bạch Tố Khanh nghi hoặc nhìn Ôn Ngọc: “Phu quân, làm sao vậy?”

    Ôn Ngọc cắn răng, hắn ép buộc mình tỉnh táo lại, nghe được câu hỏi của thê tử, hắn thấp giọng nói: “Hình như chúng ta bị nhốt trong rừng, rất có thể lúc phụ thân hồi phủ, cũng đã bị những tu sĩ kia theo dõi, cho nên chúng ta không thể ra được.”

    Bạch Tố Khanh không ngờ sẽ gặp tình huống này, trong nháy mắt nàng hoảng loạn, sau đó buộc mình bình tĩnh lại, chỉ có chút bất an nói: “Phu quân, phải làm sao?”

    Ôn Ngọc lắc đầu, trong mắt hắn lộ ra chút tuyệt vọng: “Hiện giờ đã không có bất kỳ biện pháp gì, chúng ta chỉ là người thường, vô luận thế nào, đều không thể đối đầu với một đám tu sĩ.”

    Bạch Tố Khanh thở dài, nhưng trên mặt nàng lại lộ ra một nụ cười, nắm tay Ôn Ngọc, ôn nhu nói: “Sinh không thể cùng lúc chết có thể cùng táng, thiếp đã rất thỏa mãn rồi, chỉ tiếc con của chúng ta.”

    Ánh mắt Ôn Ngọc lóe sáng, hắn móc ra một ngọc phù từ trong ngực: “Tố Khanh, đây là ngọc phù truyền tin năm đó Nhạc Tứ Lang lúc đi để lại cho ta, nếu ta gặp nạn có thể cầu hắn tới hỗ trợ, hôm nay hai phu thê ta đại nạn khó thoát, nhưng ta muốn Nguyên Nguyên sống tốt, truyền tin phù này đặt ở trên người Nguyên Nguyên, nếu Nhạc Tứ Lang có thể tới, nể mặt ta cũng sẽ giáo dưỡng Nguyên Nguyên thật tốt, chỉ là Tố Khanh, ủy khuất cho nàng.”

    “Nói cái gì ngốc thế, Nguyên Nguyên có thể sống không còn gì tốt hơn.” Bạch Tố Khanh cười.

    Ôn Ngọc thấy thế, dựa theo cách Nhạc Uyên lưu lại khắc tin lên truyền tin phù, nhét truyền tin phù vào lòng Nguyên Nguyên, lập tức giao Nguyên Nguyên cho Bạch Tố Khanh: “Tố Khanh, nàng là nữ nhân, bọn họ sẽ không làm khó dễ nàng, một lát mặc kệ bọn họ làm gì với ta, nàng cũng đừng quản, chỉ lo dẫn nhi tử đi nhanh.”

    Bạch Tố Khanh ngạc nhiên ngẩng đầu, trong mắt ngấn nước, đau thương nói: “Ngọc Lang.”

    Ôn Ngọc vỗ vỗ mu bàn tay Bạch Tố Khanh: “Tố Khanh, Ôn gia giao cho nàng, đừng khóc, mang theo Nguyên Nguyên sau này nhất định phải kiên cường.”

    Bạch Tố Khanh gật đầu, ôm Ôn Nguyên xoay người rời đi.

    Ôn Ngọc nhìn bóng lưng hai người nói: “Tứ Lang ơi Tứ Lang, Ôn Ngọc ta chưa bao giờ cầu ngươi điều gì, chỉ nguyện ngươi lần này có thể tới đúng lúc, cứu thê nhi ta một mạng, kiếp sau vì ngươi làm gì, Ôn Ngọc ta cũng cam tâm tình nguyện.”

    Tiêu Cảnh ở bên cạnh chỉ cảm thấy lòng thắt lại, chua xót thống khổ đau lòng khổ sở, trong nháy mắt mọi tư vị đều lướt qua.

    Thậm chí trong lòng cũng không khỏi mắng: Nhạc Uyên à Nhạc Uyên, thường ngày ngươi không phải quan hệ tốt với sư tôn lắm sao, còn nói cùng sư tôn giao tình không cạn, vì sao hiện giờ không thấy ngươi xuất hiện, nếu ngươi thật sự có thể xuất hiện như lời ngươi nói, trở về Đạo Tông, Tiêu Cảnh ta sẽ không làm khó ngươi.

    Bạch Tố Khanh đi không bao lâu, thì có vài tu sĩ từ trên trời giáng xuống, dừng trước mặt Ôn Ngọc.

    Mấy tu sĩ này nhíu mày nhìn Ôn Ngọc, trong đó một người dẫn đầu nói: “Giao đồ ra đây.”

    Ôn Ngọc thu liễm tâm thần, quay đầu lại nhìn bọn họ, cười lạnh hai tiếng không lên tiếng.

    Chương 74: Quá khứ của Ôn Ngọc (3)

    Gã kia nghe thế liền khinh miệt nói: “Chẳng qua chỉ là một con kiến phàm nhân, vậy mà cũng dám như thế!”

    Nói xong, cổ tay gã khẽ nhúc nhích, một đạo hồng quang đánh lên người Ôn Ngọc.

    Mặt Ôn Ngọc trắng bệch, đau đớn khiến cả người phát run, nhưng hắn cũng cực kì kiên cường, không rên lên một tiếng, chỉ cắn răng chống cự.

    Gã thấy thế, khinh thường cười nhạo một tiếng, rồi liên tiếp tạo vài pháp ấn đánh lên người Ôn Ngọc.

    “Quả thực không biết điều, nếu ngươi có thể giao đồ ra, cũng không cần phải chịu khổ, nếu ngươi lại không nói, nỗi khổ luyện hồn này, có thể làm ngươi hồn phi phách tán, muốn chuyển thế cũng không được.”

    Hiện giờ Ôn Ngọc chỉ là phàm nhân bình thường mà thôi, nào chịu nổi hình phạt đánh vào hồn phách.

    Dù cho hắn vững tâm đi chăng nữa, cũng không thắng nổi bản năng thân thể mà trực tiếp hôn mê.

    Tiêu Cảnh đứng cạnh lòng nóng như lửa đốt và giận dữ, đôi mắt u ám nhìn mấy gã tu sĩ kia, nhưng lúc này không biết tại sao, vô luận y cố gắng thế nào cũng không thể đụng tới đối phương, chỉ có thể trơ mắt đứng nhìn tiểu sư tôn bị tra tấn.

    “Sư huynh, phàm phụ (*) và hài tử ta đã bắt trở về.”

    (*) phụ nhân: người phụ nữ đã có chồng, phàm nhân: kẻ phàm tục.

    Ôn Ngọc mơ màng trong đau đớn mà khôi phục thần trí, liền nghe được lời nói như sét đánh giữa trời quang này.

    Hắn vội vàng giãy giụa bò dậy, quay đầu nhìn lại, liền thấy một gã tu sĩ áo xám đang nắm bả vai Bạch Tố Khanh, không khách khí mà đẩy Bạch Tố Khanh té ngã.

    Bạch Tố Khanh hiển nhiên cũng thấy được thảm trạng hiện giờ của Ôn Ngọc, hai mắt nàng không ngừng rơi lệ, trên mặt lại nở một nụ cười vừa tuyệt vọng vừa mỹ lệ: “Phu quân, xem ra hôm nay ta và chàng phải gặp nhau ở hoàng tuyền.”

    Tâm Ôn Ngọc như bị đao cắt, vừa đau vừa lạnh, hắn giãy giụa bò dậy từ mặt đất, nhìn về phía người tra tấn hắn: “Ngươi muốn thứ đó ta cho ngươi, nhưng thả thê nhi ta ra.”

    Tu sĩ cười lạnh một tiếng: “Lúc trước cho ngươi cơ hội ngươi không nói, ngươi cho rằng một phàm nhân như ngươi có thể uy hiếp được chúng ta sao, ngây thơ.”

    Đáy lòng Tiêu Cảnh dâng lên một dự cảm bất an, y dùng hết toàn lực đánh bay gã tu sĩ, nhưng công kích một lần lại một lần vẫn rơi vào hư vô, căn bản không cách nào đụng tới đối phương.

    Quả nhiên, giây tiếp theo, tu sĩ kia không nương tình ấn lóng tay vào mi tâm Ôn Ngọc, biểu tình Ôn Ngọc nháy mắt trở nên ngây dại.

    Sau khi gã thu hồi ngón tay, không do dự một khắc mà đâm một kiếm chuẩn xác qua bụng Ôn Ngọc, mổ bụng Ôn Ngọc.

    Kiếm tu sĩ kia vừa mãnh vừa lệ (*), bên trong ẩn chứa linh lực sinh cơ trong cơ thể Ôn Ngọc bị phá hủy gần như không còn gì.

    (*) hung mãnh, ngoan lệ

    Bạch Tố Khanh nhìn thấy thảm trạng này, người vẫn luôn dịu dàng đạm nhiên (*) như nàng không tiếp thu được mà hét lên, thê thanh (**) nói: “Phu quân!”

    (*) bình đạm và thản nhiên

    (**) thanh âm thê lương

    Nàng giãy giụa muốn chạy về phía Ôn Ngọc.

    Nhưng những tu sĩ đó nào lại để nàng làm như nguyện, chỉ một pháp quyết nho nhỏ đã khiến Bạch Tố Khanh không cách gì nhúc nhích.

    Tu sĩ cúi đầu nhíu mày nhìn lỗ thủng trên bụng Ôn Ngọc nửa ngày, cuối cùng kỳ quái nói: “Tại sao không có, sao lại thế này, chẳng lẽ lão thất phu kia lừa chúng ta, hắn là giả?”

    Gã không chết tâm lặp đi lặp lại việc tra xét, nhưng vẫn không tra ra được tung tích gì, cuối cùng phải thất bại mà thu hồi ánh mắt, tính trở về thành, phút cuối cùng, còn không hả giận đạp vào hai chân Ôn Ngọc.

    “Sư huynh, nữ nhân và tiểu hài tử này phải làm sao bây giờ?”

    Chuyện không thành, tâm tình tu sĩ vô cùng không tốt, nghe sư đệ dò hỏi, nháy mắt mặt mày âm lãnh trừng đối phương một cái: “Còn cần ta dạy sao?”

    Sư đệ nọ sợ sư huynh, vội vàng thấp giọng vâng dạ, một kiếm chém chết Bạch Tố Khanh và Ôn Nguyên, còn thuận tay kiểm tra thi thể của hai người.

    Đáng thương Bạch Tố Khanh còn chưa phục hồi tinh thần từ nỗi đau tang phu, đã dứt khoát bỏ mạng, còn Tiểu Ôn Nguyên, cuối cùng cũng không chờ được Nhạc Tứ thúc thúc của bé.

    “Sư huynh, trên người đứa nhỏ này có truyền tin phù của đệ tử Vô Vi Đạo Tông.”

    Nghe sư đệ hồi báo, thần sắc sư huynh khẽ biến, nghiêm mặt nói: “Mau trở về bẩm báo trang chủ, ta phải nhanh chóng rời đi, nếu cùng Đạo Tông kết thù, đại sự liền không ổn.”

    Sư huynh nói xong, liền cùng mấy người sư đệ cùng nhau biến mất trong rừng cây ở ngoại thành.

    Thẳng cho tới khi đối phương đã rời đi, Tiêu Cảnh mới thử chạm vào người sư tôn, y không ngờ rằng, chuyện cũ mấy trăm năm của sư tôn lại thảm thiết như vậy.

    Lúc trước sư tôn bị giết, ngẫm lại cũng không thấy kì lạ, sư tôn chỉ là một phàm nhân, sao có thể trốn được tu sĩ truy tung (*).

    (*) truy tìm tung tích.

    Tuy biết rằng đây là chuyện xưa, chẳng qua là hồi ức mà thôi, nhưng nhìn sư tôn máu tươi đầm đìa chết dần chết mòn trong thống khổ, Tiêu Cảnh chỉ cảm thấy lòng thắt lại.

    Sự tình ở rừng cây nhỏ vùng ngoại thành cũng chưa hoàn toàn kết thúc.

    Sau khi những kẻ đó rời đi, vết thương trên người Ôn Ngọc chậm rãi khép lại, quanh người hắn mơ hồ tỏa ra hồng quang lạnh băng.

    Nhớ lại vừa nãy sư tôn ăn viên Xích Châu kia, lòng Tiêu Cảnh sáng tỏ, ngày trước sư tôn không có cơ duyên tu đạo, bây giờ trọng sinh mới có được tiềm lực vô hạn của ngày sau.

    Viên Xích Châu kia được nhiều kẻ tham lam truy đuổi như vậy, có được nó sẽ đổi được sức mạnh vô tận.

    Quả nhiên giây tiếp theo, tiểu sư tôn nằm trên mặt đất chậm rãi mở mắt, hắn vừa tỉnh, mặt hoảng sợ nhìn bốn phía.

    Khi tầm mắt chạm đến Bạch Tố Khanh và Ôn Nguyên đã tắt thở trên mặt đất, Ôn Ngọc sửng sốt, sau đó lảo đảo chạy tới bên thi thể Bạch Tố Khanh.

    “Tố khanh” giọng Ôn Ngọc chứa đầy áp lực thống khổ và cừu hận: “Nguyên Nguyên con ta!”

    Hắn bế Bạch Tố Khanh lên, động tác này làm Ôn Nguyên trong lòng ngực Bạch Tố Khanh lắc lư, một miếng ngọc phù tinh xảo ẩn chứa linh khí rơi ra từ trên người Ôn Nguyên.

    Ôn Ngọc cúi đầu nhìn miếng ngọc phù rớt trên mặt đất, hắn ngẩn người một lát, mới run run vươn tay cầm lấy ngọc phù.

    Ngọc phù hàn khí lượn lờ, một hàng chữ vô cùng rõ ràng theo hàn khí bay ra khỏi ngọc phù.

    “Ta chờ người tu hành, sớm nên cắt đứt trần duyên, ngọc phù này ngày sau ta sẽ không dùng nữa.”

    Ôn Ngọc ngẩn ngơ nhìn dòng chữ kia một lát, sau đó hắn gắt gao nắm chặt ngọc phù, cười phá lên, cười ra một dòng lệ nóng.

    Cuối cùng hắn hung hăng ném ngọc phù vào trong rừng cây, quỳ gối trước thi thể Bạch Tố Khanh và Ôn Nguyên hồi lâu không nhúc nhích.

    “Sư tôn!” Tiêu Cảnh ở bên cạnh bất an mà vây quanh Ôn Ngọc, y cũng không ngờ Nhạc Uyên lại trả lời một câu như thế, trạng thái lúc này của tiểu sư tôn làm y lo lắng không thôi.

    Cũng không biết có phải nỗ lực của Tiêu Cảnh có hiệu quả hay không, y thế nhưng thật sự bổ nhào vào Ôn Ngọc, bất chấp kinh ngạc của hắn, Tiêu Cảnh mạnh mẽ nắm bả vai tiểu sư tôn, nôn nóng gọi: “Sư tôn.”

    Nhưng Ôn Ngọc không có một chút cảm xúc, hắn dị thường lãnh đạm ngước nhìn Tiêu Cảnh một cái, rồi tiếp tục gục đầu xuống nhìn Bạch Tố Khanh và Ôn Nguyên.

    Cái liếc mắt này, như huyền băng vạn năm không đổi, rét lạnh tận cùng, không có một chút cảm tình mảy may, giống y đúc cặp mắt sư tôn ngày sau mà y đã ngắm nhìn vô số lần.

    Trong lòng Tiêu Cảnh đau nhói, y không tự chủ buông lỏng tay ra, lẩm bẩm: “Sư tôn?”

    Y đau sư tôn, nhìn sư tôn khổ sở trải qua quá khứ bi thương, y hận mình vì sao không sinh vào thời của sư tôn, để sư tôn không bao giờ trải qua những chuyện này.

    Lại ghen tị Bạch Tố Khanh không thôi, tình trạng hiện giờ, Bạch Tố Khanh chết thảm trước mặt sư tôn, Tiêu Cảnh làm sao có thể không rõ, đối phương đã khắc sâu tồn tại vào đáy lòng của sư tôn cỡ nào.

    Giờ khắc này y hận người nằm trên mặt đất không phải là chính mình, nếu có thể được sư tôn mãi mãi nhớ thương, cho dù có chết y cũng cam tâm tình nguyện.

    Ôn Ngọc quỳ một hồi, rồi trầm mặc đứng dậy, tìm một nơi trong rừng cây ngoại thành đào hố.

    Tiêu Cảnh nhìn, cũng yên lặng đi qua, cùng đào với Ôn Ngọc.

    Vốn y có thể dễ dàng dùng linh lực đào ra một cái hố to, nhưng Tiêu Cảnh lại không làm như vậy, y cùng tiểu sư tôn, dùng tay đào từng chút từng chút ra một cái huyệt rộng.

    Ôn Ngọc ôm Bạch Tố Khanh và Ôn Nguyên vào huyệt, sau đó chôn cất bọn họ, cuối cùng lưu luyến nhìn thoáng qua, rồi xoay người đi ra ngoài bìa rừng.

    Tiêu Cảnh không hỏi tiểu sư tôn muốn đi nơi nào, chỉ yên lặng đi theo bên người tiểu sư tôn.

    Một hồi lâu, Ôn Ngọc giọng khàn khàn mở miệng nói: “Tiêu Cảnh, ngươi nói ta về sau sẽ rất lợi hại sao?”

    “Dạ, ngày sau sư tôn là tông chủ của đệ nhất tông Tu Giới, trong Tu Chân Giới, cũng là người thiên tư trác tuyệt tuyệt diễm kinh người.”

    Ôn Ngọc trầm mặc một chút gật gật đầu nói: “Ta đã biết.”

    “Sư tôn……” Tiêu Cảnh hơi hơi hé miệng, nhưng nhìn đến vẻ mặt của Ôn Ngọc, y lại không biết nên nói cái gì, cuối cùng chỉ cầm tay Ôn Ngọc.

    Ôn Ngọc giương mắt nhìn Tiêu Cảnh, không nói gì.

    Vùng ngoại thành ban đêm âm u đen tối, Thiên Vũ Đại Lục cũng không phải là nơi an toàn thái bình gì, đặc biệt là vào ban đêm, yêu ma quỷ quái hành thiên hạ.

    Ôn Ngọc và Tiêu Cảnh đi đường cũng không thuận lợi, đụng phải không ít yêu quỷ không có mắt chặn đường.

    Lúc Tiêu Cảnh lại một lần nữa giết chết quỷ vật bảo vệ tiểu sư tôn, thì sau lưng hắn xuất hiện một xoáy nước màu đen quen thuộc.

    Hai người đều biết đã đến lúc Tiêu Cảnh rời đi.

    “Sư tôn, đường phía trước đồ nhi không thể bồi người đi nữa rồi, đồ nhi ở bên ngoài chờ người.”

    Tiêu Cảnh ngắm Ôn Ngọc giây lát, rồi trực tiếp biến mất trong xoáy nước màu đen, rồi lại một lần nữa bị xoáy nước hút vào, Tiêu Cảnh hơi ngạc nhiên, sau đó y nở nụ cười, khuôn mặt tuấn mỹ diễm sắc bức người, nhẹ nhàng nhẩm hai chữ: “Sư tôn.”

    *******

    Ôn Thanh Lan thực chất lười phản ứng với tên đồ đệ ngốc nghếch.

    Cho nên, hắn căn bản không tính chờ Tiêu Cảnh, mà đi nhanh về phía trước.

    Nhưng vừa đi hai bước, hắn liền phát giác có gì đó không đúng.

    Quả nhiên vừa quay đầu lại, đồ đệ ngốc đã sớm không còn bóng dáng, mà mọi thứ xung quanh cũng xảy ra biến hóa, không còn là nhà đá và dây leo nữa, mà xuất hiện thật nhiều ngõ nhỏ xa lạ.

    Ôn Thanh Lan ngừng lại một lát, lại lần nữa mặt không đổi sắc đi tới trước.

    Nơi này là một chốn đô thành nhân gian, có vẻ cai trị không tồi, khắp nơi đều là tiếng rao hàng của người bán hàng rong, người đi đường ồn ào tấp nập, nơi nơi tràn ngập hơi thở của cuộc sống.

    Ôn Thanh Lan không biết nơi này là chỗ nào, nhưng mặc kệ vì lý do gì đột nhiên nhảy tới một địa phương khác, đối phương cũng sẽ không chỉ để cho hắn ngắm phong cảnh, sớm muộn gì cũng sẽ lộ ra dấu vết.

    Thật thế, Ôn Thanh Lan lại đi thêm vài bước, liền thấy được một thân ảnh đáng thương đang cuộn tròn ở góc tường.

    Đó là một đứa bé trai khoảng chừng tám chín tuổi, đáng thương hề hề cuộn tròn trên mặt đất, cả người bẩn thỉu, mái tóc dính dầu mỡ rối tung ở trên đầu.

    Tình cảnh của y dường như không tốt lắm, cái chén bể trước mặt không biết bị ai đá bay, còn có bốn năm tiểu khất cái quần áo rách rưới bao vây y, hung thần ác sát mà đá y.

    Những kẻ đó cũng chỉ là tiểu khất cái mười bốn mười lăm tuổi, vừa đánh vừa mắng: “Quỷ xui xẻo, đừng lại để ca thấy ngươi, bằng không ca thấy một lần đánh một lần!”

    “Đồ xấu xí, cút khỏi địa bàn của mấy ca!”

    “Phi, đúng là sao chổi!” Một đứa trẻ khác chán ghét nhổ nước bọt vào cái chén mẻ trên đất: “Cút!”

    Đứa trẻ che đầu mặc kẻ khác đá tới đá lui, mặt lộ ra khi né tránh, đúng là một gương mặt khiến kẻ khác rùng mình chết lặng, nửa bên mặt bò đầy những vết bớt xấu xí.

    Chương 75: Quá khứ của Tiêu Tiểu Cảnh (1)

    Khuôn mặt đằng sau quá xấu xí, nhưng khuôn mặt xấu này lại vô cùng quen thuộc, Ôn Thanh Lan nhíu mày.

    Hắn hình như đi vào trong hồi ức của đồ đệ.

    Khuôn mặt xấu đến cả sư tôn hắn cũng không thích nhìn thẳng mặt, đúng là lâu rồi không gặp, lại có chút hoài niệm nho nhỏ.

    Ôn Thanh Lan nhìn chằm chằm bé con Tiêu Cảnh một hồi, thời thơ ấu của đồ đệ bi thảm có chút ngoài dự đoán của hắn.

    Hồi đó hắn không để ý mà thu tiểu đồ đệ làm môn hạ, càng không quan tâm quá khứ của đối phương, Tiêu Cảnh không nói, hắn cũng lạnh lùng thờ ơ.

    Hiện giờ dưới sự yêu cầu cưỡng chế của hệ thống, nên không thể không cùng Tiêu Cảnh càng ngày càng thân mật, cho tới bây giờ, quan hệ thầy trò của bọn họ chẳng ra sao.

    Nhìn tình cảnh hiện giờ của Tiêu Cảnh, đáy lòng Ôn Thanh Lan xẹt qua một chút không vui.

    Bất kể như thế nào, Tiêu Cảnh tóm lại là môn hạ của Tĩnh Bình Phong, cũng là người của hắn, dù đây chỉ là ký ức của Tiêu Cảnh, Ôn Thanh Lan cũng không muốn nhìn thấy những người không liên quan làm trò trước mặt hắn, đối đãi với Tiêu Cảnh như thế.

    Mắt thấy một tiểu khất cái trong đám hùng hùng hổ hổ muốn cởi dây lưng, tiểu lên đỉnh đầu Tiêu Cảnh, Ôn Thanh Lan mới dặm bước đi vào trong hẻm nhỏ.

    Vốn Ôn Thanh Lan còn nghĩ, nếu chỉ là trong hồi ức, đối phương có thể không nhìn thấy mình.

    Nhưng sau khi đi vào, vẻ mặt mấy tiểu khất cái lại trở nên sợ hãi, hắn liền biết đáp án.

    Bọn tiểu khất cái dù sao cũng chỉ là thiếu niên, nhìn thấy nam tử trưởng thành như Ôn Thanh Lan khó tránh khỏi sợ hãi, hơn nữa bản thân Ôn Thanh Lan dung mạo cao quý khí độ bất phàm, cặp mắt phượng băng lãnh một khi nhìn qua, càng có loại cảm giác đáng sợ như rơi vào hầm băng.

    Càng làm cho đám tiểu khất cái hỗn tạp trong chợ chuyên nhìn ánh mắt người ta mà sống không dám làm càn.

    Bởi vậy lúc Ôn Thanh Lan thần sắc lãnh đạm yêu cầu bọn nó rời đi, mấy tiểu khất cái đó như được đại xá mà cút đi.

    Ôn Thanh Lan chậm rãi đi tới trước mặt Tiêu Cảnh.

    Nhưng Tiêu Cảnh lúc này, chỉ là đứa trẻ tám chín tuổi, y chỉ mờ mịt giương mắt nhìn Ôn Thanh Lan, nhưng giống như bị thứ gì chích, vội vã cúi đầu, vừa cẩn thận vừa đáng thương cuộn thành một cục, thậm chí còn xê dịch một chút, để mình cách xa một chút.

    Biểu hiện này của Tiêu Tiểu Cảnh, chẳng lẽ sư tôn hắn khiến người ta nhìn không nổi, rõ ràng trước đó còn thân mật dán dính mình, ngàn khóc vạn cầu không muốn rời đi, hiện giờ được mình giải khốn cảnh, cũng không muốn nói tiếng cảm ơn.

    Nghĩ tới đây, mắt phượng Ôn Thanh Lan nheo lại nguy hiểm, hắn ghét bỏ khom người, muốn đưa tay kéo cục tròn bẩn thỉu trên mặt đất dậy.

    Nhưng Tiêu Cảnh lại phản xạ có điều kiện mà giơ tay lên bảo vệ đầu.

    Hành động như vậy, làm động tác của Ôn Thanh Lan dừng lại một chút.

    Hắn cũng không tiếp tục động tác trước đó, mà là hơi nghiêng đầu nhìn tiểu Tiêu Cảnh, rồi thay đổi ý nghĩ, trực tiếp ôm cục tròn dơ hề hề trên mặt đất lên.

    Cảm giác …… Như là nhặt một con mèo nhỏ gầy gò lưu lạc, còn là loại trọc lông, vừa dơ vừa bị bệnh.

    Chắc hẳn không ngờ sẽ được đối xử như vậy, Tiêu Tiểu Cảnh hoảng sợ, y giãy giụa, ý đồ nhảy xuống từ trong lồng ngực Ôn Thanh Lan.

    Nhưng lại bị Ôn Thanh Lan không nhịn được đánh một cái lên mông, sau đó y nghe được một âm thanh dễ nghe trách mắng: “Đừng lộn xộn.”

    Thân thể Tiểu Tiêu Cảnh nhất thời cứng đờ, ngoan ngoãn dính vào người vô cùng đẹp mắt này, trên người nam nhân có mùi u hương thanh lãnh.

    Ôn Thanh Lan ôm tiểu Tiêu Cảnh, suy nghĩ một chút, tìm được một căn nhà bỏ hoang.

    Nơi này không biết vì nguyên nhân gì mà chủ nhà bỏ nhà ở hoang phế, nhưng nhìn dáng vẻ không giống như là bỏ đã lâu, bên trong còn lưu lại dấu vết sinh hoạt.

    Ôn Thanh Lan múc nước giếng, tìm một thùng gỗ, ném con mèo nhỏ bẩn mới nhặt về vào.

    Tiểu Tiêu Cảnh chắc là trước giờ không chạm qua nước, bị Ôn Thanh Lan cởi sạch quần áo ném vào thùng gỗ, thì khẩn trương phịch ở trong nước, một bộ hận không thể lập tức nhảy ra khỏi thùng.

    Ôn Thanh Lan chửi tục một tiếng, duỗi tay ấn Tiêu Tiểu Cảnh vào trong, thùng nước nhỏ tiểu Tiêu Cảnh thấy không phản kháng được, liền ngoan ngoãn ngồi chồm hổm vào trong, trên khuôn mặt xấu xí muốn chết, chỉ có một đôi mắt đen sáng kinh người vẫn không nhúc nhích nhìn chằm chằm Ôn Thanh Lan.

    Bị tiểu đồ đệ nhìn như thế, Ôn Thanh Lan không khỏi xấu hổ ho khan một tiếng, nhưng nét mặt hắn không hiện, chỉ lãnh đạm nói: “Rửa mình, biết không?”

    Tiểu Tiêu Cảnh há miệng thở dốc, không nói được một câu, chỉ dùng đôi mắt đen nhìn chằm chằm Ôn Thanh Lan.

    Không thích bị đồ đệ nhìn chằm chằm như vậy, Ôn Thanh Lan đứng dậy nói: “Ngươi tắm đi, vi sư đi ra ngoài xem đã.”

    Ôn Thanh Lan ra cửa, tới chợ, lúc trở về thuận tay mua một bộ quần áo cho đồ đệ, nhưng khi hắn cầm quần áo trở về, thấy tiểu Tiêu Cảnh vẫn ngồi xổm trong thùng gỗ y như trước, nhìn thấy hắn, cũng chỉ là ngẹo đầu, dùng cặp mắt đen như mực kia nhìn hắn, cả tư thế cũng không đổi.

    Ôn Thanh Lan nhíu mày, thuận tay ném quần áo qua một bên: “Tại sao không tắm?”

    Thấy Ôn Thanh Lan đi tới, trong mắt tiểu Tiêu Cảnh lóe lên một tia sợ hãi, y vội vã ngồi xổm xuống, cố gắng giấu mình vào trong nước, đoán chừng là chưa từng tiếp xúc với đồ vật tắm rửa này, uống một ngụm nước lớn bị sặc, Ôn Thanh Lan thấy thế, vội vàng đi tới, vớt tên đồ đệ ngốc nghếch ra khỏi nước, miễn cho đối phương chết đuối trong nước tắm.

    Tiểu Tiêu Cảnh được kéo ra khỏi nước, sợ hãi nhắm mắt, ngũ quan trên mặt đều nhăn lại, giống y một con khỉ.

    Thấy thế, Ôn Thanh Lan nói: “Không tắm à?”

    “A….. A….. Tắm….. Tắm……” Tiểu Tiêu Cảnh không thấy quyền cước trong dự đoán, y mở mắt nhìn Ôn Thanh Lan, nghe trong miệng đối phương thốt ra âm thanh dễ nghe, thì lắp bắp học theo một câu, y phát âm vô cùng gian nan, thậm chí không bằng đứa trẻ bi bô tập nói, giọng nói nghe như là bị bỏng, khàn khàn khó nghe.

    Ôn Thanh Lan yên lặng chốc lát, suy đoán Tiêu Cảnh khi còn bé ắt hẳn là lớn lên lưu lạc ăn xin ở góc phường, lại bởi vì dung mạo, nên không ai giao lưu với y, thế cho nên hiện giờ ngay cả thường thức của con người cũng không biết, sống giống như con mèo con chó bị vứt bỏ.

    Nghĩ đến khả năng này, hắn chỉ có thể cuốn tay áo lên, nhận mệnh mà tắm rửa cho tiểu đồ đệ.

    Lúc hắn dẫn Tiêu Cảnh về Tĩnh Bình Phong, Tiêu Cảnh đã mười một mười hai tuổi, trước đó có Càn Khôn sơn trang dạy dỗ, miễn cưỡng sống như con người, Ôn Thanh Lan cũng chưa bao giờ phát hiện Tiêu Cảnh khác thường, hắn lại không có tâm tư dắt theo Tiêu Cảnh, tùy tiện ném đối phương trên Tĩnh Bình Phong, Tiêu Cảnh cũng khó khăn trưởng thành thành tu sĩ.

    Bây giờ không giải thích được tại sao bị bão cát Bắc cảnh cuốn đến nơi này, vào hồi ức của Tiêu Cảnh, cũng đành thuận thế trở về dạy chuyện này cho đồ đệ.

    Lại nói tiếp, hắn quả thực không để bụng Tiêu Cảnh bằng Văn Uyên, cũng khó trách Tiêu Cảnh ăn chua.

    Tiểu Tiêu Cảnh gầy như con khỉ, tứ chi vừa dài vừa khô quắt, năm ngón tay như là móng vuốt của bộ xương khô, cả người vàng vọt có vẻ không khỏe mạnh, bụng phình to, thậm chí lồi lên.

    Ôn Thanh Lan từng nghe người ta nói, nếu phàm nhân đói tới cực hạn, sẽ xuất hiện loại tình trạng này, trong bụng gồ lên không phải thịt, mà là nước đọng có thể chết người.

    Ngón tay của hắn bâng quơ lướt qua mạch cánh tay tiểu Tiêu Cảnh, quả nhiên sờ thấy suy yếu.

    Thay ba thùng nước vừa dơ vừa thối, cuối cùng cũng chà rửa tiểu Tiêu Cảnh sạch sẽ, tuy sạch sẽ nhưng vẫn xấu xí như cũ, nhưng chí ít không bẩn không thối, mặc quần áo mới mua cho tiểu Tiêu Cảnh, Ôn Thanh Lan dẫn đối phương đến một quán rượu.

    Từ đầu tới cuối, trừ tắm rửa, bắt chước học theo chữ ‘tắm’, Tiêu Cảnh đều không phát ra một tiếng nào, chỉ là an tĩnh dùng đôi mắt đen đẹp nhìn Ôn Thanh Lan.

    Ôn Thanh Lan không buồn không vui, cũng không cảm thấy kỳ quái, không muốn tiểu đồ đệ chết đói, sau khi dắt Tiêu Cảnh tới quán rượu, gọi một bàn cơm nước.

    Tiểu Tiêu Cảnh mở to hai mắt nhìn một bàn cơm ngon lành, hai tay nhỏ của y siết chặt vạt áo mình, thật cẩn thận ngồi trên chiếc ghế bóng loáng của quán rượu.

    Thấy đồ đệ mắt trông mong nhìn đồ ăn, Ôn Thanh Lan nhíu mày chỉ cái bàn: “Tại sao không ăn?”

    Cẩn thận liếc mắt nhìn Ôn Thanh Lan, tiểu Tiêu Cảnh nâng chén cơm trước mặt lên, trượt xuống ghế, dè dặt bỏ cơm xuống dưới đất, sau đó quỳ rạp trên mặt đất liếm cơm trong chén.

    Một đứa trẻ tám tuổi ăn cơm như vậy ở quán rượu, tức thì đưa tới ánh mắt khinh bỉ quái lạ của một đám người, đặc biệt dừng ở trên người Ôn Thanh Lan, trách cứ và chán ghét gần như có thể hóa thành thực thể.

    Nhưng Ôn Thanh Lan lại không thèm để ý đến ánh mắt người khác, hắn chỉ nhíu mày thật sâu nhìn tiểu đồ đệ giống như chó quỳ rạp trên mặt đất ăn cơm.

    Bị đánh và chuyện tắm rửa trước đó, đủ để Ôn Thanh Lan đoán được quá khứ khổ cực của Tiêu Cảnh, nhưng cho đến lúc này, quá khứ thấp hèn phủ bụi mới càng thêm sáng rõ hiện ra trước mắt hắn.

    “Tiểu Cảnh.” Hắn thở dài, khom lưng cầm chén cơm trước mặt Tiêu Cảnh.

    Tiểu Tiêu Cảnh lúc này mới ngồi dậy, đôi mắt nhìn chằm chằm Ôn Thanh Lan, sau đó lại có chút không muốn mà liếm môi một cái.

    Ôn Thanh Lan thấy bộ dáng này của y, trong lòng rốt cuộc có chút phức tạp khó tả, hắn vươn tay với Tiêu Cảnh, nhưng Tiêu Cảnh lại sợ hãi ngồi trên mặt đất ôm lấy đầu.

    Ôn Thanh Lan không để bụng mà sờ đầu Tiêu Cảnh, ôm đối phương trở lại trên bàn, thản nhiên nói: “Ăn đi, ở trước mặt vi sư không cần phải sợ, sau này muốn cái gì, cứ việc mở miệng với vi sư, cũng đừng ăn cơm như thế.”

    Nói một câu dài như vậy, tiểu Tiêu Cảnh có chút không hiểu hết, y ngây thơ nhìn Ôn Thanh Lan, đại khái hiểu là nam nhân xinh đẹp trước mắt này chẳng những sẽ không đánh y, mà còn sẽ để y ăn cơm ở trên bàn.

    Một khi hiểu rõ ý của đối phương, tiểu Tiêu Cảnh liền yên lòng, từng ngụm từng ngụm dùng tay cầm lấy đồ ăn.

    Đợi đối phương ăn xong, Ôn Thanh Lan dẫn tiểu Tiêu Cảnh về căn nhà bỏ hoang.

    Không đợi hắn nói gì với tiểu Tiêu Cảnh, sau lưng đột nhiên xuất hiện một xoáy nước màu đen, Ôn Thanh Lan sửng sốt một lát rồi bị xoáy nước hút đi, chỉ còn lại tiểu Tiêu Cảnh ngơ ngác nhìn đối phương biến mất, cặp mắt đen chớp chớp, trượt xuống một giọt nước mắt.

    Thuộc truyện: Sau khi phản diện nhặt được kịch bản