Home Đam Mỹ Sau Khi Trở Thành Bánh Xe Dự Phòng, Cả Nam Chính Lẫn Nam Phản Diện Đều Theo Dõi Ta – Chương 61

    Sau Khi Trở Thành Bánh Xe Dự Phòng, Cả Nam Chính Lẫn Nam Phản Diện Đều Theo Dõi Ta – Chương 61

    Thuộc truyện: Sau Khi Trở Thành Bánh Xe Dự Phòng, Cả Nam Chính Lẫn Nam Phản Diện Đều Theo Dõi Ta

    Có đôi khi được người khác chăm sóc những điều nhỏ nhặt, thật là chuyện làm ta cảm thấy ấm lòng.

    ===============

    Nhất là ánh mắt đắc ý dào dạt lúc gần đi của Cảnh Nhất Thành……

    Nguyễn Thần Hiên nện một đấm thật mạnh lên tay lái, ngọn lửa phẫn nộ thiêu cháy sạch sành sanh lý trí của y, cả đầu chỉ còn lại bộ dáng ti tiện bỉ ổi vừa đắc ý vừa khiêu khích của Cảnh Nhất Thành.

    Thắng một lần là giỏi lắm sao? Thắng một lần là nghĩ mình không cần lo lắng nữa? Thắng một lần là nghĩ mình là thiên hạ vô địch rất lợi hại à?

    Ha ha, tốt lắm, Cảnh Nhất Thành đã thành công khơi dậy ham muốn chiến thắng của y, cũng thành công làm trong đầu y nảy ra suy nghĩ cướp người – chỉ cần y thắng, cho dù tình cảm không phải tình anh em, vẫn tốt hơn để Hứa Thừa Hạo trở thành lực lượng trợ giúp cho Cảnh Nhất Thành!

    Đợi y về nhà xử lý xong thằng con riêng, y sẽ đến nhúng chân vào chuyện của bọn họ!

    Đúng, điên rồi, Cảnh Nhất Thành điên rồi, y cũng bị Cảnh Nhất Thành bức cho điên rồi! Bây giờ để xem ai điên triệt để!

    Nguyễn Thần Hiên đạp mạnh chân ga, lái xe phóng về nhà.

    Bên kia.

    Nếu nói Nguyễn Thần Hiên là phẫn nộ và không cam lòng, vậy Cảnh Nhất Thành là vô cùng đắc ý – mặc dù hiện tại, hắn đang ngồi ở ghế phụ với bộ mặt không biểu cảm, chẳng có gì khác với trước kia, nhưng từ ánh mắt dại ra của hắn, có thể thấy hắn đang hồi tưởng trong lòng bộ mặt của Nguyễn Thần Hiên khi phóng xe rời đi.

    Một chữ: sướng!!!

    So với kiếm được nhiều tiền còn vui hơn, so với Full bất kỳ nghiên cứu nào còn kích động hơn! Đây là mùi vị chiến thắng, quả nhiên là làm người ta muốn ngừng mà không được. Cảnh Nhất Thành mới nếm được một lần mà đã hận không thể vĩnh viễn nắm lấy, vĩnh viễn làm cho tên ngấp nghé kia không đạt được, làm tên đấy đen mặt cả đời!

    Ha hả, đấu với hắn à? Lúc hắn trông coi kho báu, trả giá nhiều ít đều được kho báu nhìn thấy, nhà ngươi ở đằng sau dám mơ ước muốn kiếm chút miếng bở? Nực cười!

    Nếu là trước kia, Cảnh Nhất Thành còn lo lắng Nguyễn Thần Hiên có thể bất ngờ phản kích hay lúc đó y sẽ đến cướp người không chừng. Nhưng hiện tại Cảnh Nhất Thành cảm nhận rất rõ chênh lệch giữa Nguyễn Thần Hiên và mình, bấy giờ hắn mới yên tâm.

    Lúc trước đã nói sai một ly, đi một dặm, khi Cảnh Nhất Thành trước tiên phát hiện ra Hứa Thừa Hạo là bạn bè hợp tác tốt nhất với hắn, hắn đã vứt lại Nguyễn Thần Hiên ở phía sau. Nếu cách xa như vậy mà còn bị đuổi kịp, vậy Cảnh Nhất Thành hắn đã sống uổng phí bao nhiêu năm!

    Hắn nghĩ Nguyễn Thần Hiên cứ tiếp tục trợn mắt nhìn đi, có chính hắn ở đây, muốn làm gì cũng đừng mong thành công!

    Cảnh Nhất Thành đã chìm đắm hoàn toàn trong thế giới của riêng mình, mãi đến lúc xe đột nhiên dừng lại, Hứa Thừa Hạo mở khóa cửa xe, nói: “Xuống xe.” Hắn mới hoàn hồn ngay lập tức, quay đầu nhìn bên ngoài cửa sổ.

    Cây cối xanh tươi quen mắt, những tòa nhà quen mắt – ra là về thẳng nhà.

    Cảnh Nhất Thành hơi ngạc nhiên: “Công ty không có việc gấp sao? Cậu cứ thế đưa tôi về?”

    “Công ty có việc gấp hay không có việc gấp, anh đã thành cái dạng này, tôi còn không biết thẹn mà sai bảo anh sao?” Hứa Thừa Hạo nói: “Về nghỉ ngơi đi… Đúng rồi, anh chạy từ trong bệnh viện ra, trợ lý của anh có biết không?”

    Cảnh Nhất Thành: “……”

    Hứa Thừa Hạo: “……”

    Cảnh Nhất Thành: “……”

    Hứa Thừa Hạo thở một hơi dài thườn thượt, có cảm giác cạn lời khi phải trông nom một thằng nhóc to xác, “Bây giờ gọi điện thoại cho trợ lý của anh đi, bảo cậu ta tới đưa anh lên lầu.”

    Cảnh Nhất Thành đành lấy điện thoại điện thoại ra, bước đầu tiên – bật nguồn máy!

    Hứa Thừa Hạo bắt đầu nắn mi tâm.

    Bước thứ hai: gọi điện thoại.

    Điện thoại vừa kết nối, ngay cả Hứa Thừa Hạo cũng có thể nghe thấy tiếng gào khóc thảm thiết truyền ra từ loa điện thoại, tiếng khóc lóc của trợ lý thật bi thảm: “Sếp à à à à sếp đi đâu vậy! Sếp có biết em bây giờ lục hết cả thành phố để tìm sếp không, chỉ còn thiếu điều trở về gọi cứu viện! Có phải sếp bị bắt cóc không, bị bắt cóc thì nháy mắt…… Không, sếp cứ ừ ừ hai tiếng, em đi cứu sếp!!”

    Giọng của Cảnh Nhất Thành lạnh tanh: “Nguyền rủa tôi hả?”

    Tiếng gào khóc thảm thiết nháy mắt im bặt, trợ lý lại khôi phục giọng bình thường: “Làm sao lại thế chứ, ý của em là sếp hiện đang ở nơi nào? Vết thương trên người sao rồi? Có cần em mang hộp thuốc tới xem cho sếp không?”

    “Cần!” Hứa Thừa Hạo giành trả lời: “Bọn tôi hiện đang ở trong khu chung cư, cũng chưa xuống xe đâu, cậu đến đây tiếp anh ấy đi.”

    Trợ lý nhanh chóng nhận ra giọng nói, kích động bảo: “Thật sự rất cảm ơn Hứa tổng, bọn tôi sẽ lập tức tới ngay, phiền Hứa tổng trông chặt sếp bọn tôi, đừng để sếp — phụp!”

    Điện thoại bị ấn cúp máy, Cảnh Nhất Thành mất kiên nhẫn nói: “Dài dòng.”

    Hứa Thừa Hạo minh oan cho trợ lý: “Người ta cũng muốn tốt cho anh, có vị sếp như anh thật sự cần chín cái mạng mới đủ.”

    Cảnh Nhất Thành thản nhiên nói: “Sở dĩ bị động như vậy, vẫn là do năng lực không đủ.”

    “Vớ vẩn, nếu cậu ta có năng lực như anh thì còn cần anh làm sếp chắc?” Hứa Thừa Hạo nói xong, lấy từ ngăn để đồ ra một chai nước khoáng, đưa cho hắn: “Này, hơi lạnh nhưng uống tạm trước đi.”

    Cảnh Nhất Thành nhận chai, nhưng không mở nắp: “Nếu cậu khát, chúng ta có thể lên nhà uống nước ấm.”

    “Cho anh uống đó, tôi còn chờ để trở về công ty, lười lên lắm.” Hứa Thừa Hạo nói xong, nhìn chai nước khoáng trong tay hắn, anh nghi ngờ hỏi: “Anh không thích uống nước lạnh?”

    Cảnh Nhất Thành: “Tôi không khát.”

    Hứa Thừa Hạo nghiêng người kéo miếng che nắng bên ghế phụ xuống: “Anh nhìn môi của mình rồi nói tiếp xem.”

    Đằng sau miếng che nắng có gắn một miếng gương nhỏ hình chữ nhật, Cảnh Nhất Thành nhìn môi mình, lúc này mới phát hiện môi đã khô đến trắng bệch.

    Cảnh Nhất Thành bất giác liếm môi: “Không để ý…… Cậu nhìn thấy môi tôi như vậy nên mới lấy nước cho tôi à?”

    Hứa Thừa Hạo hỏi lại: “Không phải thì sao? Nghĩ tôi hạ độc à?”

    Cảnh Nhất Thành đột nhiên nhếch môi cười: “Có thể lắm.”

    Lời thì nói vậy nhưng động tác tay của Cảnh Nhất Thành lại không chậm, hắn mở nắp chai, uống một hơi hết nửa chai nước, nhìn môi mình khôi phục lại màu bình thường, hắn mới đưa tay đẩy miếng che nắng về chỗ cũ.

    Có đôi khi được người khác chăm sóc những điều nhỏ nhặt, thật là chuyện làm ta cảm thấy ấm lòng. Cũng khó trách Nguyễn Thần Hiên bảo “nhìn tiểu tiết biết lòng người”…… Cảnh Nhất Thành lần đầu tiên đồng ý với quan điểm của y.

    Hứa Thừa Hạo biết đối phương đang nói đùa, thấy hắn uống nước xong cũng không quản nữa, cậu ngả lưng ra ghế, ngồi chờ trợ lý chạy lại đây.

    Ai ngờ không biết là phơi nắng nên thoải mái quá, hay vẫn do thật sự quá mệt mỏi, Hứa Thừa Hạo vừa chờ vừa nhắm mắt dưỡng thần, cuối cùng lại ngủ luôn.

    Cảnh Nhất Thành thấy vậy, yên lặng lấy điện thoại ra, bắt đầu gõ tin nhắn gửi trợ lý: “Cố hết sức chạy chậm một chút, trong vòng hai giờ đừng xuất hiện trước mặt tôi.”

    Tin nhắn vừa báo gửi đi thành công, bên cạnh có một chiếc xe vô cùng quen mắt dừng lại – tiếng thắng xe và tiếng tin nhắn đồng thời vang lên.

    Trợ lý: “……”

    Cảnh Nhất Thành: “……”

    Cái này cực kỳ khó xử.

    Càng khó xử chính là hai chiếc xe cùng dừng ở trên đường vào chung cư, ảnh hưởng rất lớn, vì thế xe đằng sau không hài lòng, bấm còi pim pim pim ba tiếng làm Hứa Thừa Hạo bừng tỉnh.

    Cảnh Nhất Thành: “……”

    Hắn đã xài hết vận may ở chỗ Nguyễn Thần Hiên rồi sao?

    Hứa Thừa Hạo xoa nhẹ mặt hai lần mới miễn cưỡng tỉnh táo, anh nhìn ra ngoài theo tiếng còi, lập tức kinh ngạc: “A? Đây không phải là xe anh à? Trợ lý của anh đến rồi này, vậy anh mau xuống xe, để bên kia đừng chắn đường nữa.”

    Cảnh Nhất Thành: “…… Tôi đi đây.”

    Hứa Thừa Hạo: “Ừ, bái bai.”

    Cảnh Nhất Thành: “……”

    Cuối cùng hắn vẫn phải xuống xe, trơ mắt nhìn Hứa Thừa Hạo tiêu sái lái xe chạy mất.

    Trợ lý: không dám hé răng.jpg

    ——————

    Hứa Thừa Hạo đi ra ngoài lâu như vậy, rốt cuộc mới trở lại công ty lần nữa, bắt đầu bận rộn. Lý Niệm đã dọn dẹp xong văn phòng trên lầu, hơn nữa còn tính toán chính xác con số thiệt hại đến từng đơn vị.

    Hứa Thừa Hạo bảo cậu gửi yêu cầu bồi thường mỗi bên một nửa cho Cảnh Nhất Thành và Nguyễn Thần Hiên, còn mình thì ngồi ở bàn vùi đầu ký tên, cố gắng giảm bớt số kẹp văn kiện chồng ở trên bàn.

    Một lúc sau, Lý Niệm trở về nói: “Hứa tổng, tôi gửi yêu cầu chi trả thiệt hại cho bọn họ, sau đó cả hai đều chuyển toàn bộ số tiền bồi thường, tỏ ý một mình mình trả là được, cũng đừng nói cho ông biết.”

    “Xem ra đều hiểu rõ tôi đấy.” Hứa Thừa Hạo cũng không ngẩng đầu lên, nói: “Phí bao nhiêu thì thu bấy nhiêu, còn lại trả về.”

    Lý Niệm: “Được.”

    Hứa Thừa Hạo: “Chờ chút, nếu bọn họ không thu lại, ông cứ nói thẳng tôi sẽ không nhận của ai hết.”

    Lý Niệm: “Rồi, để tôi đi nói.”

    Hứa Thừa Hạo: “Đi đi.”

    Sau khi Lý Niệm rời văn phòng, quả nhiên chuyện trả lại tiền bị từ chối, vì thế cậu đem lời Hứa Thừa Hạo nói lúc nãy ra, nói với hai người kia chỉ một lần mà tất cả mọi thứ cứ thế giải quyết xong. Lý Niệm chỉ có thể cảm khái: Hứa tổng đúng là Hứa tổng, biết trước việc luôn!

    Cứ bận rộn như vậy đến lúc tan việc, Hứa Thừa Hạo mang theo mệt mỏi lái xe về nhà, vậy mà lúc ra khỏi hầm gửi xe lại còn xúi quẩy gặp nam chính.

    Hứa Thừa Hạo cũng lười nói chuyện, gật đầu chào rồi đi thẳng vào thang máy, dựa vào tường nghỉ ngơi.

    Nguyễn Thần Hiên cũng đi vào trong thang máy: “Sắp tới, tôi có lẽ sẽ chuyển về đây ở lại.”

    Hứa Thừa Hạo quay đầu liếc y: “Còn Hàn Hạo Phong? Anh không sợ hắn ở Nguyễn gia sẽ làm chuyện gì sao?”

    Nguyễn Thần Hiên: “Lúc trước có thể sẽ lo, nhưng bây giờ muốn lay chuyển tôi là rất khó.”

    Hứa Thừa Hạo: “Cũng đúng, vẫn còn chưa chúc mừng dự án của Nguyễn tổng lấy được thành công lớn, chúc mừng!”

    Nguyễn Thần Hiên: “Hứa tổng hẳn cũng nên nhận lời chúc mừng giống thế này.”

    Hai người cực kỳ dối trá anh khen tôi, tôi khen anh cả một đường lên đến tầng của Nguyễn Thần Hiên. Nguyễn Thần Hiên mỉm cười gật đầu chào, sau đó cất bước rời thang máy.

    Hứa Thừa Hạo cũng nhẹ nhàng thở ra, đóng cửa thang máy lại.

    Cửa thang máy từ từ khép lại, nhưng khi chỉ còn lại một khe hở thì có một bàn tay đột nhiên vói vào làm cửa thang máy lại mở ra, Nguyễn Thần Hiên đứng ở cửa nói: “Thật xấu hổ, Hứa tổng, tôi quên đem chìa khóa rồi, trợ lý đưa tới cũng phải mất một lúc nữa, tôi có thể lên lầu ngồi nhờ không?”

    Hứa Thừa Hạo không tin tưởng lắm: “Thế à……”

    “Lần này tuyệt đối là ngoài ý muốn.” Nguyễn Thần Hiên buông tay tỏ vẻ trong sạch, thuận tiện ngăn trở cửa thang máy đóng lại lần thứ hai: “Tất nhiên, nếu làm Hứa tổng thấy khó xử, tôi cũng không muốn miễn cưỡng, tôi đứng đây chờ thêm một lúc cũng không sao.”

    Ánh mắt Hứa Thừa Hạo đảo qua tay hắn, cười gượng, nghĩ thầm: anh không muốn tôi miễn cưỡng thì bỏ cái tay ra để cửa thang máy đóng lại đê! Có khùng mới tin á!

    Hứa Thừa Hạo kiềm chế xúc động muốn đảo mắt, bất đắc dĩ nói: “Nguyễn tổng muốn lên thì lên thôi, dù sao trong nhà tôi một không có An Nhu Vũ, hai sẽ không thay đổi quan hệ của chúng ta.”

    Nguyễn Thần Hiên mỉm cười đi vào trong thang máy: “Hứa tổng yên tâm, lần này là tôi thật sự để quên đồ ở Nguyễn gia, hoàn toàn không có quan hệ với sự tình trước kia.”

    Hứa Thừa Hạo: “Hy vọng là thế.”

    Nguyễn Thần Hiên: “Đương nhiên.”

    Hai người đi lên tầng của Hứa Thừa Hạo, Nguyễn Thần Hiên rốt cuộc lần thứ hai được bước vào cửa nhà anh, nhưng y còn chưa kịp cười thì đã thấy ngoài cửa sổ xuất hiện hai cái chân, tập trung nhìn kỹ lại thì thấy Cảnh Nhất Thành mặc đồ ở nhà đang bám bên ngoài cửa sổ, hắn nở nụ cười âm trầm với y, còn nghiến răng nói: “Thật là trùng hợp, Nguyễn, Thần, Hiên!”

    Thuộc truyện: Sau Khi Trở Thành Bánh Xe Dự Phòng, Cả Nam Chính Lẫn Nam Phản Diện Đều Theo Dõi Ta