Home Đam Mỹ Sau Khi Trở Thành Bánh Xe Dự Phòng, Cả Nam Chính Lẫn Nam Phản Diện Đều Theo Dõi Ta – Chương 85

    Sau Khi Trở Thành Bánh Xe Dự Phòng, Cả Nam Chính Lẫn Nam Phản Diện Đều Theo Dõi Ta – Chương 85

    Thuộc truyện: Sau Khi Trở Thành Bánh Xe Dự Phòng, Cả Nam Chính Lẫn Nam Phản Diện Đều Theo Dõi Ta

    Cảnh Nhất Thành: “Sao lại thế được, em mới là quan trọng nhất, anh chắc chắn dù bận nhưng vẫn lấy chăm sóc em làm việc quan trọng nhất.”

    ==============================

    Hứa Thừa Hạo nghe được nửa phần đầu, trong lòng toát ra ý nghĩ “quả thế”, nhưng sau đó lại bị nửa phần sau làm giật nảy mình, anh lắp bắp: “Ai ai ai dạy anh!”

    Cảnh Nhất Thành thật thà: “Trợ lý.”

    Hứa Thừa Hạo: “Cậu ta dạy anh thì anh nói theo? Anh có biết mấy câu anh nói có ý nghĩa gì không?”

    “Anh biết, anh đang thổ lộ với em, Hứa Thừa Hạo, anh thích em, không, anh yêu em, muốn nắm tay em cùng chung quãng đời còn lại.” Cảnh Nhất Thành đưa cả hai bó hoa dâu và ớt tới trước mặt Hứa Thừa Hạo.

    Hứa Thừa Hạo còn chưa hoàn hồn, lại bị chiêu này sút cho choáng váng đầu óc, anh đỡ trán, nói: “Anh chờ một chút, anh để tôi từ từ đã.”

    Cảnh Nhất Thành đặt hai bó hoa dâu và ớt trên tủ đầu giường, hắn bứt một trái dâu đút cho anh, nói bình thản: “Đừng nghĩ nữa, dù sao em không thể từ chối anh.”

    Hứa Thừa Hạo vừa ăn dâu vừa nói: “Tại sao tôi lại không thể từ chối anh!”

    Cảnh Nhất Thành: “Anh đã nói bó hoa này là bồi thường cho em không thể từ chối anh, em bây giờ đã ăn dâu, chính là đã đồng ý, đương nhiên không thể từ chối.”

    Hứa Thừa Hạo vừa nuốt dâu: “???”

    Cảnh Nhất Thành lại bứt một trái dâu, đưa tới bên miệng Hứa Thừa Hạo.

    “Anh tránh ra!” Hứa Thừa Hạo né trái dâu được đưa tới: “Anh đây là ép mua ép bán!”

    Cảnh Nhất Thành ngồi bên giường nhất quyết đút dâu: “Đừng giận, lại ăn một trái.”

    “Không ăn!”

    “Ngọt lắm.”

    “Ngọt cũng không ăn……” Hứa Thừa Hạo giơ tay đẩy tay hắn ra nhưng đột nhiên lại phát hiện cái gì đó, anh lập tức túm tay hắn, kéo trở về để nhìn kỹ, trên bàn tay Cảnh Nhất Thành viết chi chít chữ bé tí: “Này là cái gì?”

    Cảnh Nhất Thành lập tức nắm tay lại: “Không có gì.”

    Hứa Thừa Hạo: “Nói hay không?”

    Cảnh Nhất Thành cúi đầu: “Anh căng thẳng, sợ quên từ……” Nên viết vào lòng bàn tay để ngừa ngộ nhỡ.

    Câu kế tiếp chẳng cần nói thì Hứa Thừa Hạo cũng hiểu, anh buông tay hắn ra, hỏi nghiêm túc: “Trợ lý dạy anh?”

    Cảnh Nhất Thành gật đầu, bán sạch đồng đội.

    Hứa Thừa Hạo nhìn hắn, tự nhiên có chút không biết phải làm sao: “Vậy anh thổ lộ là do có người thúc đẩy? Hay là do anh áy náy với chân tôi?”

    Cảnh Nhất Thành nhìn xuống: “Không, là do lòng anh hẹp hòi, muốn độc chiếm em.”

    Hứa Thừa Hạo: “Đừng có nhìn phao của anh!”

    Cảnh Nhất Thành: “……”

    Hứa Thừa Hạo tức giận nhéo tai hắn: “Tôi phải nói cho anh biết, tình yêu cũng không phải là dự án, muốn mở muốn đóng gọn gàng mà được, một khi bắt đầu yêu, chúng ta ai cũng không thể đoán được sau này sẽ phát sinh chuyện gì, anh phải gánh vác trách nhiệm lẫn mạo hiểm khi yêu đương, thậm chí còn có thể bị tổn thương, tôi hỏi lại anh một lần nữa, anh chắc chắn chưa?”

    Cảnh Nhất Thành nói với giọng khẳng định: “Anh chắc chắn, anh không nhìn phao, cũng không biết nói lời tỏ tình, nhưng anh dám khẳng định, trong lòng anh từ trước tời giờ chỉ có mình em! Anh không muốn em để ý đến người khác, không muốn em thân mật với người khác, không muốn có người ngoài can dự vào cuộc sống của chúng ta, lại còn dĩ nhiên chiếm đi tất cả của em!”

    Ánh mắt của Cảnh Nhất Thành đặc biệt nghiêm túc: “Cho nên, anh chỉ có thể chiếm lấy em trước.”

    Hứa Thừa Hạo nhìn vào mắt hắn, tay đang nhéo tai bất giác buông ra, đương muốn rút lại thì Cảnh Nhất Thành trước tiên nắm lấy tay anh, cắn một miếng, lúc răng chạm vào da, Hứa Thừa Hạo sợ tới mức trợn mắt, cuối cùng, Cảnh Nhất Thành chỉ khẽ cắn thử, sau đó hóa thành cái hôn yên lặng.

    Hắn nói: “Anh rất chắc chắn.”

    Hứa Thừa Hạo cứng người, anh vô thức quay đầu qua chỗ khác: “Vậy anh cho em thêm quả dâu nữa.”

    Cảnh Nhất Thành dùng năm giây mới giảm sốc xong ý tứ trong lời này, hắn lập tức kích động nói: “Em đồng ý rồi đấy!”

    Hứa Thừa Hạo nhìn chằm chằm ngoài cửa sổ, lỗ tai lại bắt đầu đỏ lên, lắp bắp nói: “Ai, ai nói em đồng ý, em chỉ cho anh một cơ hội mà thôi.”

    Cảnh Nhất Thành đặt trái dâu vào tay anh, nắm nhẹ: “Vậy anh sẽ cố gắng thể hiện tốt!”

    Hứa Thừa Hạo rút tay, im lặng ăn dâu.

    Cảnh Nhất Thành ngồi bên giường, vui vẻ nhìn anh ăn: “Muốn ăn nữa không? Này vẫn còn.”

    Hứa Thừa Hạo vẫn rất thích ăn dâu tây, anh ngồi gặm dâu, đột nhiên nhớ tới gì đó, nhìn quanh một vòng mới hỏi: “Lý Niệm đâu?”

    Nhớ không lầm, lúc anh ăn trưa vẫn đang nói chuyện dở với Lý Niệm, thế nào đột nhiên không thấy tăm hơi, từ lúc đó đổi thành Cảnh Nhất Thành?

    Mặt Cảnh Nhất Thành không đổi sắc, nói: “Trợ lý dẫn cậu ta ra ngoài rồi, đỡ cho cậu ta xấu hổ.”

    “À……” Hứa Thừa Hạo nhớ tới Lý Niệm, nên nhớ luôn chuyện mình suy nghĩ lúc trước, anh nói: “Đúng rồi, trợ lý bảo bên anh đã điều tra rõ ngọn ngành vụ tai nạn xe, em muốn xem rốt cuộc là chuyện gì xảy ra.”

    Cảnh Nhất Thành bất đắc dĩ: “Tai nạn giao thông của chính mình thì có gì đẹp? Em không sợ sao?”

    Hứa Thừa Hạo: “Trải qua rồi nên không sợ nữa, hơn nữa em muốn xác định một việc.”

    Cảnh Nhất Thành từ trước đến giờ không lay chuyển được Hứa Thừa Hạo, cuối cùng đành gật đầu đồng ý, hắn đứng dậy đi tìm trợ lý lấy tài liệu.

    Cửa phòng bệnh khép rồi lại mở, Cảnh Nhất Thành đi ra ngoài có một mình, lúc trở về lại có thêm Lý Niệm và trợ lý.

    Hứa Thừa Hạo nhìn vết đỏ chót ngay khóe miệng Lý Niệm, anh nhíu mày hỏi: “Mặt sao lại thế này?”

    Lý Niệm bất lực đảo mắt xem thường: “Bị người thô tục nào đấy bịt miệng.”

    Hứa Thừa Hạo nhìn Cảnh Nhất Thành, tuy không nói gì nhưng ánh mắt này rõ ràng là không vui.

    Cảnh Nhất Thành lập tức bán đồng đội: “Không phải anh làm.”

    Trợ lý đành chủ động mở miệng: “Thật xin lỗi Lý trợ lý, dùng sức hơi mạnh nên sơ ý làm cậu bị thương.”

    Lý Niệm cũng không thể truy cứu, dù sao cậu đánh không lại vị trợ lý này, chỉ có thể cười gượng nói không có việc gì, sau đó có thể cách trợ lý bao xa thì cậu sẽ cách rất xa.

    Ánh mắt Hứa Thừa Hạo mang ý cười nhìn Lý Niệm, tựa như muốn nói “ông cũng có ngày hôm nay”, phải biết rằng, Lý Niệm bình thường thích bắt nạt Hứa Thừa Hạo thể lực yếu, mỗi lần quậy đều nhảy nhót tưng bừng, hay có đôi khi sẽ đè Hứa Thừa Hạo xuống để bắt nạt, không ngờ cậu ta cũng có ngày hôm nay.

    Lý Niệm im lặng nhìn trời, gì cũng không muốn nói.

    Hứa Thừa Hạo tha cho cậu đường lùi, tập trung sự chú ý vào tài liệu trên tay, nhân tiện nhìn camera giao thông quay cảnh lúc mình bị tai nạn.

    Địa điểm xảy ra chuyện không may là ngay tại ngã tư đường, trong video, Hứa Thừa Hạo lái xe đi trước đến cột đèn giao thông, vì lúc đó đang đèn xanh nên Hứa Thừa Hạo đi thẳng, rồi chiếc xe đi phía sau đột nhiên chồm lên, tông vào đuôi xe anh làm xe chúi về phía trước mấy chục mét. Ngay lúc đó, bên con đường đang có đèn đỏ, một chiếc xe vận tải lớn đột nhiên xông ra, phóng thẳng về phía Hứa Thừa Hạo.

    Nhưng vì bị chiếc xe tông đuôi kia cản trở, nên xe vận tải lớn cán đè lên chiếc xe đấy rồi bị lật ra đường, xe của Hứa Thừa Hạo bị chiếc xe vận tải lật đè lên phần đầu, chân anh bị kẹt ở bên trong nên phần chân bị thương nghiêm trọng nhất, chỗ khác chỉ bị trầy da.

    Hứa Thừa Hạo xem thêm vài lần, anh đứng ở góc nhìn thượng đế quả nhiên phát hiện rất nhiều vấn đề, ví dụ như bên con đường đang có đèn đỏ, xe vận tải căn bản không có ý định dừng lại, cho nên chiếc xe phía sau dường như nhận ra điều gì nên mới xông lên tông vào đuôi xe anh, đẩy xe anh ra chỗ khác – cũng may trước khi xe vận tải cán đè lên, người trong chiếc xe tông đuôi đã kịp nhảy ra ngoài, không có thương vong.

    Cho nên vụ tai nạn giao thông này, trừ Hứa Thừa Hạo ra, không có ai bị thương. Hứa Thừa Hạo hoài nghi có phải do vầng sáng bánh xe dự phòng nên chân anh mới bị thương như vậy, dù sao ngay cả tài xế xe tải, khi xe bị lật, gã ta kẹt ở bên trong mà vẫn có thể thoát ra ngoài, còn định chạy trốn.

    Anh còn lâu mới tin vầng sáng bánh xe dự phòng không giở trò quỷ. Con mẹ nó định mệnh không tránh được!

    Hứa Thừa Hạo dằn mạnh lửa giận trong lòng xuống, tiếp tục xem tư liệu. Trên tư liệu viết mầm tai vạ lần này bắt nguồn từ Trác Mỹ Tuyết, Hứa Thừa Hạo không cần đọc nguyên nhân cụ thể cũng biết là gì, chắc chắn là hai phát súng kia của Cảnh Nhất Thành, chẳng qua do xe Hứa Thừa Hạo bị hỏng, dùng tạm xe của Cảnh Nhất Thành, làm kẻ mai phục tưởng đấy là Cảnh Nhất Thành nên lao lên tông thẳng.

    Nói như vậy, tai nạn xe bên Nguyễn Thần Hiên cũng có quan hệ với Trác Mỹ Tuyết? Dù sao cũng do Nguyễn Thần Hiên lợi dụng cô ta, cô ta mới đi tìm Cảnh Nhất Thành, rồi tạo thành cục diện như bây giờ.

    Quả nhiên, thay đổi một chi tiết, sự việc phía sau cũng khác hẳn.

    Hứa Thừa Hạo xác định ý nghĩ của mình xong, đóng laptop lại, trả cho trợ lý, anh đột nhiên hỏi: “Trác Mỹ Tuyết bây giờ đang ở đâu?”

    Trợ Lý bình tĩnh nói: “Sợ tội nên tự sát.”

    Tim Hứa Thừa Hạo nhảy một cái, anh lập tức quay đầu sang Cảnh Nhất Thành.

    Cảnh Nhất Thành phản ứng rất nhanh: “Không phải anh! Anh thề!”

    Hứa Thừa Hạo nhíu mày: “Còn tài xế?”

    Vẻ mặt Cảnh Nhất Thành đầy chính trực: “Có ý định giết anh, đương nhiên là phải báo cảnh sát theo đúng luật, bảo vệ an toàn của chính mình.”

    Hứa Thừa Hạo hài lòng xoa mặt hắn: “Ngoan lắm.”

    Cảnh Nhất Thành sung sướng: “Nhớ thưởng cho anh đó.”

    Hứa Thừa Hạo: “Ừ.”

    Trợ lý: “……”

    Lý Niệm: “……”

    Cứ cảm thấy mình không nên ở trong này.

    Hứa Thừa Hạo vỗ về Cảnh Nhất Thành xong, nói với Lý Niệm: “Ngày mai ông ghé qua đây một chuyến, đem theo laptop làm việc của tôi, có việc thì gửi mail thẳng cho tôi, tôi giải quyết được thì sẽ giải quyết, họp quan trọng thì tôi có thể tham gia qua video.”

    Lý Niệm lập tức nghiêm túc: “Ông mặc đồ bệnh nhân lên video, vậy chẳng phải thông báo ông bị thương à?”

    Hứa Thừa Hạo: “Tôi bị thương ít nhất ba tháng mới có thể xuất viện, còn không chắc sẽ khôi phục, thời gian lâu như vậy, có khi cũng không giấu được, bị lộ thì cứ lộ đi, dù sao chỉ cần trễ hơn so với Nguyễn Thần Hiên là được.”

    Lý Niệm nghĩ thấy cũng đúng, gật đầu nói: “Thật ra tôi chạy mấy bận cũng không vấn đề gì, nhưng ông như vậy, có chắc là làm việc được không? Đầu ông còn đang bị thương đấy.”

    Hứa Thừa Hạo lắc đầu: “Không sao, trừ chân ra thì tất cả chỉ là trầy da.”

    Lý Niệm nhíu mày, ngẩng đầu nhìn hai bó hoa dâu và ớt đặt trên bàn, ho nhẹ một tiếng: “Thân thể không tốt thì đừng cố quá, ông cũng không phải chỉ có một mình, vẫn có giúp đỡ mà, phải không Cảnh tổng?”

    Cảnh Nhất Thành không chút do dự nhìn Hứa Thừa Hạo: “Đương nhiên, anh có thể giúp em!”

    Hứa Thừa Hạo bất đắc dĩ liếc Lý Niệm một cái: “Anh đừng nghe cậu ta.”

    Cảnh Nhất Thành kiên định nói: “Anh có thể.”

    Hứa Thừa Hạo nhìn hắn vài giây, đột nhiên cố ý nói: “Vườn ớt của em vừa gieo hạt làm sao bây giờ?”

    Cảnh Nhất Thành: “Anh sắp xếp.”

    Hứa Thừa Hạo: “Nông trại ớt còn chưa Full.”

    Cảnh Nhất Thành: “Anh giám sát.”

    Hứa Thừa Hạo: “Vậy không ai chăm sóc em.”

    Cảnh Nhất Thành: “Sao lại thế được, em mới là quan trọng nhất, anh chắc chắn dù bận nhưng vẫn lấy chăm sóc em làm việc quan trọng nhất.”

    Hứa Thừa Hạo được dỗ cho mát lòng mát dạ, hài lòng nói: “Thể hiện khá đấy, ít nhất cũng biết nói chuyện cho em vui.”

    Cảnh Nhất Thành nâng tay anh lên hôn một cái, tỏ vẻ thề nguyện son sắt: “Sau này anh sẽ luôn thể hiện tốt.”

    Hứa Thừa Hạo có chút mất tự nhiên, nghĩ muốn rút tay về: “Bớt mồm mép láu lỉnh đi, anh nên làm nhiều nói ít, như vậy mới thể hiện được sự chân thành của anh.”

    Cảnh Nhất Thành suy nghĩ ý của từ làm nhiều, hắn đột nhiên xáp lại, hôn lên bên mặt Hứa Thừa Hạo: “Được, làm nhiều nói ít.”

    Lý Niệm: “……”

    Trợ lý: “……”

    Không biết tại sao, cảm giác chính mình lại càng không nên ở trong này.

    Thuộc truyện: Sau Khi Trở Thành Bánh Xe Dự Phòng, Cả Nam Chính Lẫn Nam Phản Diện Đều Theo Dõi Ta