Sếp chúng tôi lại khoe vợ – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Sếp chúng tôi lại khoe vợ

    Chương 1: Án tự sát (1)

    Thành phố Khê Lăng có vị trí địa lý khá đặc biệt, thời tiết nóng hơn so với những nơi khác. Ngay cả người dân sống tại đây tính tình cũng rất nóng nảy, số lượng phạm tội chỉ tăng chứ không giảm. Cổng cục thành phố quanh năm luôn giống như nơi phố xá sầm uất, khiến cho các lãnh đạo rất là đau đầu.

    Nhưng ngày hôm nay lại không bình thường một chút nào, không còn ai lảng vảng ở cổng cục thành phố nữa. Mới hơn bảy giờ sáng đã có nhân viên cảnh sát mặc cảnh phục đi vào, trông qua rất là uy nghiêm.

    Ngày thường, văn phòng lớn của Tổ trọng án rất khó có chỗ đặt chân, ấy mà ngày hôm nay lại được quét dọn vô cùng ngăn nắp. Bảy tám người vừa mới đến đều mặc cảnh phục, nhưng rõ ràng bọn họ vẫn chưa quen, còn đang thi nhau oán trách.

    “Có cần phải vậy không? Bộ trưởng tới thôi mà?” Một nam cảnh sát có làn da rất đen đang phàn nàn.

    Nữ cảnh sát tóc ngắn ở bên cạnh lập tức gật đầu: “Tôi cũng thấy vậy, ăn bận thế này rất vô nghĩa. Chúng ta phá án bắt tội phạm chứ không phải thư ký! Cứ mà đồng loạt mặc như thế, phạm nhân vừa trông thấy đã bỏ chạy mất dép, còn bắt được ai nữa?”

    “Mấy người bớt bớt mấy câu than thở đi, người buồn rầu nhất chẳng lẽ không phải Sếp hay sao? Sếp mình bị Trâu cục ép phải mặc đồ vét đấy. Yêu cầu này của Giả bộ trưởng thiệt đúng là… chậc chậc…”

    Vừa nói chuyện là một chàng trai có đôi mắt ti hí. Cậu chàng vừa dứt lời, cả văn phòng liền nổi lên một trận cười, hiển nhiên phần lớn là cười trên nỗi đau của người khác.

    Nữ cảnh sát tóc dài đang ngước lên định nói chuyện, lại chợt nghe thấy một loạt tiếng bước chân ở bên ngoài.

    “Xuỵt!” Chàng trai mắt hí chỉ chỉ ra cửa, “Là tiếng chân của Sếp đó… Tôi cược ổng mặc đồ thường, một bữa sáng!”

    “Tôi theo!”

    “Tôi cũng theo!”

    Mọi người lập tức hùa theo, nữ cảnh sát tóc dài phải bật cười: “Mấy người thật xấu xa, vậy thì tôi cược ảnh sẽ mặc chính trang.”

    “Niệm Niệm, cô phải thua nữa rồi…” Nữ cảnh sát tóc ngắn vỗ vỗ tay, quay qua hỏi nam cảnh sát đang thờ ơ ngồi trong góc phòng, “A Khiêm, còn anh?”

    “Không cược.” Nam cảnh sát vẫn thờ ơ như cũ.

    “Vô vị…” Nữ cảnh sát tóc ngắn nói một câu oán giận, đoạn nhìn tới cái người đã mau lẹ ngồi vào máy vi tính, “Đầu Gỗ*, còn cậu?”

    *Đầu Gỗ là biệt danh của Đàm Mộc.

    Người nọ ngước đầu lên, tóc tai bù xù, mắt đeo một bộ kính gọng đen, dáng vẻ ngơ ngác: “Tôi cược Giản đội không cạo râu được không, một bữa trưa?”

    Nữ cảnh sát tóc ngắn đang định đáp lại thì bỗng chốc cửa phòng làm việc bị đẩy ra.

    Mọi người đều nhìn ra cửa, người đàn ông bước vào có mái tóc hơi dài, rõ ràng đã lâu rồi không cắt, phía sau tai còn có một dúm tóc dựng lên. Anh ta ăn mặc đơn giản, chỉ khoác lên một bộ áo len và quần tây. Râu ria không cạo, đôi mắt khép hờ, nhìn vào có biết bao nhiêu là lười biếng.

    “Niệm Niệm, cô lại thua rồi!” Mọi người hùa nhau nói.

    “Mấy người cứ ăn hiếp Niệm Niệm…” Giản Ngôn vừa nói vừa dụi dụi mắt, không dám tin nhìn phòng làm việc và những người trong phòng, “Hôm nay mấy người uống lộn thuốc hả? Tính làm gì đấy?”

    Mọi người chỉ cười, Thẩm Băng Niệm không khỏi thở dài, nói: “Sếp, chắc hôm qua anh lại ngủ gà ngủ gật trong lúc họp rồi?”

    Giản Ngôn ngượng ngùng sờ sờ râu mọc lỉa chỉa trên cằm: “Hôm qua họp nói gì?”

    “Giả bộ trưởng đến đây thị sát, còn chỉ đích danh muốn anh đi cùng nha…” Nữ cảnh sát tóc ngắn nói xen vào, mặt đầy vẻ trêu chọc, “Anh cũng biết mà, Giả bộ trưởng rất coi trọng vẻ bề ngoài…”

    “Vậy nhìn tôi thế này, chắc không đi được rồi…” Giản Ngôn vung tay nhún vai tỏ vẻ hết cách, đoạn nhìn sang chàng trai mắt hí, “Hướng Dương, cậu đi đi.”

    “Vậy nên, Trâu cục đã có dự kiến trước.” Hướng Dương cười cười đẩy một cái túi bự chảng từ đằng sau ra, nhìn vào đó nói: “Trong đây có đồ tây này, dao cạo râu này, thậm chí còn có máy sấy tóc… Sếp, xin mời. Trâu cục nói, phòng làm việc của ngài ấy cũng để cho anh dùng, chìa khóa đây.”
    Đôi mắt khép hờ của Giản Ngôn rốt cuộc cũng mở to ra, nhìn Hướng Dương với vẻ mặt “Mẹ nó, mày đùa anh đấy à”.

    “Trâu cục vẫn luôn chu đáo như thế. Mau đi đi, thưa ngài…” Hướng Dương cười hết sức hả hê, nhét đồ vào tay Giản Ngôn, rồi tiện thể đẩy hắn ra khỏi văn phòng luôn.

    Đợi đến khi mọi người có mặt đông đủ thì Giản Ngôn mới thay đồ xong, lại lần nữa xuất hiện trước mặt mọi người.

    Cả phòng im phăng phắc, ngay cả người trầm mặc ngồi trong góc cũng ngước đầu nhìn qua.

    Giản Ngôn không quen kéo kéo cà vạt, nhíu mày: “Khó coi tới vậy à? Tuy tôi cũng thấy hơi kỳ…”

    “Đẹp bá cháy luôn chứ giỡn?” Hướng Dương nhảy từ trên bàn xuống, đoạn đi một vòng quanh Giản Ngôn, đôi mắt ti hí cố mở ra nhìn hắn trưng trưng.

    Thật ra, Giản Ngôn không phải kiểu ưa nhìn. Ngũ quan của hắn khá là cường ngạnh, màu da trông rất mạnh mẽ, mặc âu phục màu đen vào càng gợi lên dáng vẻ của người đàn ông ổn trọng. Cộng thêm thường ngày hắn luôn ăn mặc rất qua loa, khiến cho sự đối lập này càng rõ ràng hơn, thế nên mọi người mới kinh hãi ngay tắp lự.

    “Cút ra chỗ khác!” Giản Ngôn tiện tay đẩy hắn ra, xong lại múa mép, “Anh đã nói rồi, năm đó có biết bao nhiêu cô gái xếp hàng muốn gả cho anh, mấy người đâu có tin! Giờ tin chưa?”

    “Tin rồi! Tin rồi!” Nữ cảnh sát tóc ngắn cười mờ ám, “Giờ cũng còn cô gái đứng xếp hàng nè…”

    Nói xong liền nháy mắt với Thẩm Băng Niệm, khuôn mặt xinh đẹp của Thẩm Băng Niệm lập tức đỏ ửng.

    Giản Ngôn sờ sờ cái cằm đã không còn râu, cảm thấy không quen lắm, vờ như không biết nữ cảnh sát tóc ngắn đang trêu ghẹo, than thở: “Tôi thì vẫn chỉ thích mấy cậu chàng đẹp trai… Ông cụ đúng là muốn gây chuyện mà, âu phục này là bộ đắt nhất của tôi đó, định khi nào gặp vợ mới mặc, sao ông ấy có thể đem ra đây chứ?”

    Lời còn chưa dứt, điện thoại di động trong túi chợt đổ chuông.

    Giản Ngôn nhìn qua một cái, vừa nhận máy đã bắt đầu lảm nhảm: “Con nói này, ngài đây lại muốn cho con đi xem mắt à… Cái gì? Ở chỗ nào… Được, con đến ngay!”

    Thấy sắc mặt Giản Ngôn thay đổi, mọi người liền nghiêm chỉnh lại. Hắn vừa cúp điện thoại thì tất cả đều đồng loạt dán mắt nhìn hắn. Nơi này là Tổ trọng án, loại tình huống như vầy đều là có vụ án lớn xảy ra.

    “Có người nhảy lầu tự sát ở đường Hòa Bình. Hướng Dương, A Khiêm, Tiếu Tiếu, các người đi theo tôi.” Giản Ngôn nhanh chóng phân phó, không thay quần áo mà đi luôn ra ngoài.

    Chàng trai trong góc phòng và nữ cảnh sát tóc ngắn đáp lại một tiếng rồi cùng theo sau, Hướng Dương lại hỏi: “Một cái án tự sát, mà cần phải điều động Tổ trọng án?”

    Giản Ngôn dừng lại, hơi bất đắc dĩ: “Xe của Giả bộ trưởng đúng lúc đi ngang qua…”

    “Trùng hợp thế à?” Hướng Dương hừ một tiếng rồi cũng theo sau.

    Nói đến trùng hợp, đó chẳng qua chỉ là kết quả dụng tâm của con người, những lời này luôn luôn thích hợp trong việc phá án.

    Đường Hòa Bình không hòa bình chút nào, nơi này là do phố mới và phố cũ kết hợp lại. Dùng một con đường cái làm ranh giới, một bên là phố mới, một bên là phố cũ. Người của hai bên nhìn nhau ngứa mắt, thường xuyên xảy ra xung đột. Đường cái này cũng là đường cũ, mỗi ngày phải chặn hơn mười tám tiếng đồng hồ.

    Nhìn Giản Ngôn lái chiếc Bentley bảy số tông bay hết đống tạp vật nằm sát bên lề đường, Hướng Dương đau xót không thôi: “Phú nhị đại cũng đừng có làm như thế chứ?”

    Giản Ngôn vượt nhanh qua chiếc Alto nhỏ ở đằng trước, trong ánh mắt giận mà không dám nói của tài xế, đáp lại Hướng Dương ba chữ: “Tôi bằng lòng!”

    Nơi xảy ra chuyện đã bị phong tỏa, Giản Ngôn còn chưa xuống xe đã trông thấy Trâu Hồng Thạc đang nhăn mày đi qua đi lại.

    “Trâu cục.” Mọi người bước xuống xe, trước tiên lên tiếng chào hỏi Trâu Hồng Thạc.

    Trâu Hồng Thạc dường như đã sửng sốt khi nhìn thấy Giản Ngôn, nhưng ngay lập tức lấy lại bình tĩnh, nói: “Giả bộ trưởng rất tức giận, các người phải mau chóng tra rõ thân phận người chết và nguyên nhân tử vong.”

    “Rõ!”

    Giản Ngôn đáp lại, tưởng là Trâu Hồng Thạc còn muốn nói gì đó, nhưng ông lão chỉ nhìn mọi người rồi bỏ đi.

    Giản Ngôn không khỏi ngây người, chỉ có một câu như vậy thì nói luôn trong điện thoại là được rồi? Sao phải chờ ở đây?

    Nhưng hiện giờ chuyện này không quan trọng, quan trọng là vụ án.

    Người chết là phụ nữ, nằm ngửa trên mặt đất, dưới thân có một vũng máu lớn, hẳn là do ngã lầu mà ra.

    Dáng vẻ người chết trông đã hơn ba mươi tuổi, tuy da dẻ không được tốt lắm nhưng khuôn mặt không trang điểm lại rất xinh đẹp, có thể thấy được khi còn trẻ đã từng là một mỹ nhân. Y phục của người chết có chất lượng bình thường, nhưng kiểu dáng lại đẹp. Xem ra, cũng không có điểm nào đặc biệt cả.

    Bên này là phố cũ, nơi người chết nhảy lầu là một tiểu khu cũ chỉ có bảy tầng, không có thang máy.

    Đồng nghiệp ở Tổ pháp y đang lấy bằng chứng, thấy Giản Ngôn đi tới liền lên tiếng chào.

    Giản Ngôn quanh đi quẩn lại mấy vòng, tầm mắt dừng lại trên tay người chết.

    Cách ăn mặc của người chết cũng khá là bình thường, nhưng móng tay của cô ta lại vô cùng đẹp. Giản Ngôn không rành mấy thứ này, nhưng những hoa văn tinh xảo kia cũng không phải chỉ tùy tiện vẽ ra. Có điều, trên ngón trỏ tay phải có một vết tróc nho nhỏ, xem chừng thời gian sơn móng tay cũng đã lâu.

    Hướng Dương và Tiếu Tiếu đang lấy bằng chứng của cư dân phụ cận và người đi đường. Giản Ngôn và Trình Tử Khiêm thì cùng nhau đi lên tầng cao nhất.

    Tiểu khu này thực sự quá cũ, Giản Ngôn phát hiện phần lớn nhà ở đây đều không có người, còn ở tầng chót thì càng không có một hộ cư dân nào. Tiểu khu không có cửa chính, dưới tầng một là cơ sở kinh doanh, cho dù là ai cũng có thể lên lầu được.

    Nhưng rõ ràng người muốn lên lầu cũng không nhiều, bởi vì ở tầng chót có rất nhiều bụi bẩn, trông như thể đã lâu rồi không ai quét dọn. Thế nhưng, có một hàng dấu chân khá rõ đi thẳng ra mép lầu, nhìn qua liền biết đó là giày cao gót của phụ nữ, cũng là dấu chân của người chết.

    Từ dấu chân đó có thể thấy được người này đi đứng rất vững vàng, không hề hoảng loạn, rõ là đã quyết tâm muốn chết. Chỉ có dấu chân ở cạnh hàng rào bảo vệ mới hơi ngổn ngang một chút, có vẻ như muốn tìm nơi thích hợp để nhảy xuống.

    Giản Ngôn qua lại mấy vòng, vẫn không tìm được bất kỳ manh mối khả nghi nào.

    “Tự sát.” Trình Tử Khiêm quý chữ như vàng nói.

    “Trước mắt xem ra là như thế.” Giản Ngôn gật đầu, “Đợi có kết quả kiểm tra thi thể của bên Pháp y rồi tính sau.”

    Đến khi bọn họ xuống lầu thì thi thể đã được mang đi, vẻ mặt của Hướng Dương và Tiếu Tiếu rất khó coi.

    “Sao rồi?” Giản Ngôn hỏi.

    “Không tìm được bất cứ thứ gì chứng minh thân phận trên người người chết cả, những người sống quanh đây cũng nói không biết người phụ nữ này.”

    “Không ai biết à?” Giản Ngôn nhíu mày, “Thôi cứ quay về cục trước đi, bảo Niệm Niệm phát thông báo tìm thi thể, để Đàm Mộc tới đồn công an, xem có thể xác minh thân phận người chết hay không.”

    Giản Ngôn lái xe, Hướng Dương gọi điện báo tin cho những người khác.

    “Sếp, anh nói xem người phụ nữ đó có đúng là tự sát hay không? Lần này thật sự chỉ là trùng hợp? Mới nãy tui vừa nghĩ lại, theo độ cao này thì chắc là người chết đã tự mình nhảy xuống. Trên người người chết không có vết thương, trông lượng máu thì cũng không phải sau khi chết mới bị ném xuống. Hơn nữa, không tìm thấy bất cứ manh mối khả nghi nào ở hiện trường.” Một lát sau, Hướng Dương đột nhiên nói.

    “Lần này tôi đồng ý với Hướng Dương, chúng ta không thể chỉ vì Giả bộ trưởng đến mà làm phức tạp một vụ án đơn giản. Nếu là như thường thì loại án này đâu cần tới Tổ trọng án chúng ta phải ra tay?”

    “Thật ra, cũng không phải hoàn toàn không có manh mối.” Giản Ngôn đột nhiên nói.

    “Manh mối gì?” Những người còn lại không hẹn mà cùng hỏi.

    Chương 2: Án tự sát (2)

    “Da mặt người chết rõ ràng kém hơn so với da trên người, cho thấy cô ta có thói quen trang điểm. Quần áo cô ta dù có chất lượng bình thường nhưng kiểu dáng lại hiện đại phóng khoáng, móng tay cũng được làm rất đẹp, nói rõ cô ta là một người thích chưng diện và có mắt thẩm mỹ.” Dừng một chút, Giản Ngôn lại hỏi, “Đối với một người như vậy, mọi người có ý kiến gì không?”

    “Một người thích chưng diện thường rất biết hưởng thụ cuộc sống, thì sẽ… không tự sát?” Hướng Dương châm chước trả lời.

    “Lẽ nào không phải tự sát?” Tiếu Tiếu ngồi bật dậy, “Sếp, ý anh nói đây là án mưu sát?”

    “Giờ vẫn chưa thể nói được.” Giản Ngôn lắc đầu, “Người chết thích chưng diện, nhưng quần áo cô ta mặc lại không quý giá, có thể thấy được cô ta không phải người có tiền. Mà hôm nay cô ta không trang điểm, móng tay được làm cũng đã lâu rồi, có thể là gần đây gặp chuyện gì đó phiền lòng, nên mới nảy sinh ý nghĩ coi thường mạng sống.”

    Dừng một chút, Giản Ngôn lại nói: “Tôi nhắc nhở mọi người là muốn cho mọi người biết, trong quá trình tra án không được bỏ qua bất kỳ một chi tiết nhỏ nào, đó có thể là điểm đáng ngờ và phương hướng phá án. Nhưng cũng không cần vì thế mà hạn chế suy nghĩ của mình. Khi phá án thì quan trọng nhất vẫn là chứng cứ, tất cả suy luận đều phải có đầy đủ bằng chứng để chứng minh.”

    Bởi vì có áp lực từ phía trên, kết quả của Pháp y được đưa ra rất nhanh.

    Đợi đến khi mấy người Giản Ngôn về đến cục thì báo cáo khám nghiệm thi thể cũng đã được đưa tới.

    “Nguyên nhân tử vong là ngã lầu bỏ mình, cơ bản có thể xác định là tự sát. Bên Pháp y còn phát hiện người chết bị ung thư gan thời kỳ cuối, có lẽ không thể sống qua ba tháng.” Thẩm Băng Niệm đưa kết quả cho Giản Ngôn xem.

    “Vậy thì còn nói được, người chết biết mình không sống được bao lâu nên mới đi tự sát, phù hợp với suy đoán trước đó của Sếp.” Hướng Dương đặt mông ngồi lên bàn, lắc đầu, “Một vụ án tự sát rất đơn giản, không có âm mưu gì.”

    Giản Ngôn gật đầu, theo báo cáo kiểm tra thi thể thì đúng là không có bất kỳ vấn đề gì.

    Nhìn lướt qua văn phòng, Giản Ngôn hỏi: “Đầu Gỗ còn chưa về sao? Thân phận người chết đã được xác định chưa?”

    “Đã phát thông báo tìm thi thể rồi, khi nãy Đầu Gỗ có gọi điện về, cậu ấy nói người chết không phải người của khu Thanh Tuyền.”

    “Hiện tại chỉ cần xác định thân phận người chết nữa thôi, đợi đến khi có người đến nhận thi thể là có thể kết án được rồi.” Hướng Dương vỗ tay rồi nhảy từ trên bàn xuống, “Kết thúc công việc! Sếp, anh có thể nói một tiếng với Trâu cục được không? Sau này đừng có đẩy cho Tổ trọng án mấy cái loại án nhỏ như này nữa. Chúng ta cũng đâu có rảnh?”

    “Sao cậu không tự nói đi?” Giản Ngôn cười đánh hắn một cái, cầm chìa khóa xe trên bàn rồi quay người đi ra ngoài.

    “Này! Sếp, anh đi đâu vậy? Gần trưa rồi đó…” Thẩm Băng Niệm ở phía sau hỏi.

    “Tôi đi ra ngoài một chút, mọi người không cần chờ cơm… Nếu có người đến nhận thi thể thì lập tức báo cho tôi biết.”

    Sau khi chạy một vòng quanh cổng cục thành phố, Giản Ngôn vẫn lái xe đến đường Hòa Bình.

    Hắn không biết có phải do mình quá cả nghĩ hay không, dù sao tới giờ bọn họ vẫn chưa tìm được bất kỳ điểm nào khả nghi cả. Nhưng không quay lại xem thì Giản Ngôn sẽ luôn cảm thấy không được yên lòng. Tay của người phụ nữ kia, và cả dáng vẻ hoảng hốt của ông cụ khi gặp hắn.

    Lần này, Giản Ngôn dừng xe tại nơi đối diện với khu vực đã xảy ra vụ án.

    Đối diện với tòa lầu mà người chết đã nhảy là một quán cà phê trang nhã.

    Giản Ngôn đẩy cửa bước vào, định hỏi thăm nhân viên cửa hàng một chút, xem có thể tìm thấy đầu mối gì hay không.

    Nào ngờ, vừa mới bước chân vào đã nghe thấy có người đang gọi hắn: “Anh Giản Ngôn.”

    Giản Ngôn vừa ngẩng đầu lên đã trông thấy một cô gái tóc dài mắt to đang đứng ở phía trước, vẫy tay mỉm cười với hắn.

    Giản Ngôn cũng cười rồi đi tới trước vài bước, vui vẻ ôm cô gái một cái: “Tiểu Vận, sao em lại ở đây?”

    “Hôm nay anh đẹp trai quá nha, xém chút không nhận ra anh luôn.” Trâu Vận cười, đánh nhẹ Giản Ngôn một cái mới trả lời câu hỏi của hắn, “Em tới tìm A Từ giúp em sửa lại luận văn.”
    Lúc này Giản Ngôn mới để ý có một cậu trai đang ngồi đối diện với Trâu Vận.

    Cậu trai này nhìn qua còn rất trẻ, cũng chỉ cỡ hai mươi tuổi, làn da lại vô cùng trắng, thậm chí còn có cảm giác hơi tái nhợt.

    Hình dáng lông mày rất chỉnh tề, còn có một đôi mắt đào hoa tiêu chuẩn, vô cùng đẹp. Chỉ tiếc là cậu lại đeo một chiếc kính không gọng, chặn hết thần thái nơi đáy mắt, nhìn qua tạo cho người ta cảm giác xa cách.

    Sống mũi cậu khá thẳng, so với da dẻ quá tái nhợt thì đôi môi lại hồng hào hơn mấy phần so với người khác. Mới nhìn qua một lần đã khiến cho Giản Ngôn có cảm giác kinh diễm.

    Là một người đàn ông có ham muốn đối với phái nam, Giản Ngôn rất dễ có hảo cảm đối với các cậu trai trẻ đẹp, hắn chủ động đưa tay ra: “Xin chào, cậu A Từ.”

    A Từ ngước đôi mắt đẹp đẽ lên, cậu chỉ nhìn lướt qua Giản Ngôn một cái, chưa tới một phần mười giây đã lập tức dời đi. Sau đó, cậu vươn tay ra cầm lại tay Giản Ngôn: “Xin chào, cảnh sát Giản.”

    Tay của A Từ rất dễ nhìn, ngón tay lại đặc biệt thon dài. Điều đầu tiên Giản Ngôn nghĩ đến chính là, đôi tay này nên là tay của một nghệ thuật gia. Xúc cảm của bàn tay kia không thô cuồng như đàn ông, cũng không mềm mại mịn màng như phụ nữ, mà mang đến một cảm giác mát mẻ đạm bạc.

    Cho đến khi ngồi xuống, Giản Ngôn mới sực nhớ ra: “Cậu A Từ biết tôi à?”

    A Từ lắc đầu, không trả lời.

    “Vậy tại sao vừa rồi cậu lại gọi tôi là cảnh sát Giản?” Giản Ngôn rất hứng thú nhìn cậu.

    A Từ giao Notebook đang cầm trên tay cho Trâu Vận, nhẹ giọng nói: “Nói chung cũng không có vấn đề gì lớn, em có thể sửa lại mấy ký hiệu địa phương đó. Còn những tư liệu văn kiện tương ứng, anh cũng đã đánh dấu sẵn rồi… Em xem lại đi, nếu còn vấn đề gì cứ gọi cho anh, cũng có thể trực tiếp đến tìm anh.”

    Khác với vẻ ngoài đẹp trai, giọng nói của A Từ không phải giọng nam trầm mà đặc biệt có từ tính, dễ nghe vô cùng.

    Giản Ngôn thầm nghĩ người này đúng là cực phẩm. Thế nên, đối với việc cậu bỏ quên mình Giản Ngôn cũng không giận.

    A Từ nói rõ với Trâu Vận rồi mới trả lời câu hỏi của Giản Ngôn: “Sáng sớm nay, ở đối diện đã xảy ra một vụ tự sát. Tôi thấy anh lấy chứng cứ ở nơi xảy ra án mạng, hiển nhiên anh là cảnh sát. Vừa rồi nghe tiểu Vận gọi anh, tôi mới biết anh họ Giản.”

    Cách nói chuyện y như cảnh sát.

    Giản Ngôn bèn hỏi: “Cậu A Từ đây làm công việc gì? Không phải còn đang đi học đấy chứ?”

    “A Từ là tác giả tiểu thuyết trinh thám, sách của anh ấy bán rất chạy… Anh ấy là thần tượng mà em sùng bái nhất, quả thật cứ như thuật đọc tâm vậy, đẹp trai ngây ngất luôn.” Trâu Vận vẻ mặt hoa si tâng bốc.

    Giản Ngôn ăn phải giấm chua. Cao thủ phá án chân chính như hắn ở ngay trước mặt mà nó không sùng bái, lại đi sùng bái một người viết tiểu thuyết. Nhìn lại giá trị xã hội này đi, thật là khiến cho người ta thương tâm mà.

    “Nói như vậy, cậu A Từ đây đối với phá án cũng có quan điểm độc đáo? Vậy có thể mời cậu A Từ nói một chút về cách nhìn của cậu đối với vụ án tự sát sáng nay hay không?”

    Nghe câu hỏi này của Giản Ngôn, A Từ lại nhìn lướt qua hắn một cái, vẫn chưa đến nửa giây đã dời mắt đi nhìn qua chỗ khác.

    Lúc Giản Ngôn cho rằng cậu sẽ không trả lời thì A Từ mới chậm chạp lên tiếng, ngón tay thon dài cũng chậm rãi gõ máy tính: “Theo như tình huống thông thường thì tự sát tự nguyện chỉ có hai trường hợp. Một là không thiết sống, hai là dùng mạng sống để uy hiếp người khác.”

    “Nói rất hay.” Trâu Vận vỗ tay.

    Giản Ngôn lấy tay đỡ trán, đây đều là đạo lý rất đơn giản có được không? “Rất hay” ở chỗ nào?

    Chẳng qua, đội trưởng Giản không phải người không có phong độ như vậy. Hắn chỉ hỏi một câu: “Vậy cậu A Từ cho rằng, người chết kia thuộc loại tình huống nào?”

    A Từ không trả lời ngay mà chậm rãi phân tích: “Sáng nay tôi đến rất sớm, đúng lúc đó tôi cũng nhìn thấy người chết đến tiểu khu đối diện. Từ lúc cô ta vào tòa lầu kia cho đến khi nhảy lầu, chỉ mất khoảng năm, sáu phút. Tòa lầu kia cao bảy tầng, lại không có thang máy, cho nên cô ta sẽ đi thang bộ. Mấy phút, chỉ đủ để hoàn thành toàn bộ quá trình lên lầu và nhảy lầu. Điều này cho thấy cô ta kiên quyết muốn chết, không chút do dự, trên đường đi chắc hẳn cũng không liên lạc với ai. Nếu muốn dùng mạng sống để uy hiếp người khác, thì không thể có trạng thái như vậy được.”

    “Cho nên theo ý cậu, cô ta là dạng không thiết sống?” Nghe phân tích vừa rồi của A Từ, ấn tượng của Giản Ngôn đối với cậu đã có chút đổi mới, lần này hắn hỏi rất nghiêm túc.

    A Từ vẫn không đưa ra kết luận: “Nếu không còn thiết sống thì theo lẽ thường, người tự sát khi chọn địa điểm chỉ có hai phương hướng. Thứ nhất là phải gần, dù sao thì cũng chết, không ai lại muốn tự gây thêm phiền phức. Thứ hai là phải yên tĩnh, không muốn cho người ta biết. Mà người phụ nữ nhảy lầu sáng nay hiển nhiên không thuộc bất kỳ loại nào trong hai loại này.”

    “Nơi này là phố xá sầm uất, không được yên tĩnh, phù hợp với điều thứ hai mà cậu nói. Thế nhưng với điều thứ nhất, cậu làm sao nhìn ra nó không phù hợp?”

    “Đầu tiên, sáng sớm nay tôi thấy người phụ nữ đó đón xe đến, cô ta chắc chắn không sống gần đây. Nếu nhà cô ta ở tòa lầu đó, không lý nào tới cửa không vào nhà mà lại vội vã chạy thẳng lên tầng chót để tự sát. Thứ hai, hồi sáng này tôi nhìn thấy nhóm đồng nghiệp của anh dò hỏi cư dân phụ cận, nét mặt bọn họ có chút ủ rũ. Là một vụ án tự sát, nếu không có điểm đáng ngờ thì chỉ có thể là do không tìm được thân phận người chết mới khiến cho cảnh sát ủ rũ. Nơi này là khu phố cũ, có rất nhiều người đã ở đây suốt mấy chục năm, nếu người chết là người ở gần đây thì nhất định sẽ có người nhận ra. Cho nên nói tóm lại, người chết không phải người ở đây.”

    Vì Đàm Mộc đã đến đồn công an điều tra nên Giản Ngôn mới biết rõ người chết không phải người của khu Thanh Tuyền ở đường Hòa Bình. Nhưng A Từ không biết gì về người chết cả, chỉ dựa vào quan sát và suy đoán đã có thể đưa ra được kết luận như vậy. Giản Ngôn không thể không nhìn chàng trai đẹp đẽ này với cặp mắt khác.

    Lúc này Trâu Vận mới hồi hồn lại, cô mở to mắt: “Quá đặc sắc… Mà không đúng, hai trường hợp tự sát anh vừa nói đều bị anh loại bỏ rồi. Vậy người phụ nữ đó không phải tự sát phải không, là bị giết à?”

    A Từ lắc đầu, đối với Trâu Vận lại là hỏi gì đáp nấy: “Anh cho rằng, đó là tình huống tự sát không tự nguyện.”

    Trâu Vận sững sờ: “Cho nên, còn có tự sát không tự nguyện sao?”

    “Đương nhiên là có, tỷ như bị người khác uy hiếp.”

    “Bị người khác uy hiếp?” Trâu Vận vẫn chưa hiểu, “Một người ngay cả mạng sống của mình còn không cần, thì còn sợ uy hiếp gì nữa?”

    “Thật ra có rất nhiều…” A Từ cúi đầu nhìn ngón tay mình, không biết đang nhớ tới điều gì mà than nhẹ một tiếng, “Tỷ như người yêu, cha mẹ, con cái… Nhưng dựa theo tuổi tác của người chết mà suy đoán, thì người có khả năng uy hiếp cô ta nhất chính là con cái.”

    Không hiểu tại sao khi nhìn thấy hành động này của cậu, Giản Ngôn liền cảm thấy cậu hẳn là có một nỗi đau khắc cốt ghi tâm. Hắn bỗng thấy không đành lòng, vội đổi đề tài: “Mấy đứa mới sáng sớm đã đến đây à? Vậy là chưa ăn cơm trưa phải không? Anh mời mấy đứa ăn cơm nha.”

    “Được đó, được đó, em nghe tập trung quá mà quên luôn cơn đói…” Trâu Vận vui vẻ vỗ tay, nói với A Từ, “A Từ, anh không cần phải khách sáo đâu, anh của em là phú nhị đại đó, có cơ hội cứ ăn chết ảnh đi.”

    Nghe thấy cô nói đùa, A Từ cũng cười lên: “Vậy thì cảm ơn rất nhiều.”

    “Không cần khách sáo, anh đã giúp em sửa luận văn mà, em vốn nên mời anh ăn cơm mới phải. Nhưng đã có anh của em ở đây rồi, tất nhiên là phải thịt ảnh chứ.”

    Trâu Vận vừa nói vừa gọi phục vụ đến.

    A Từ ăn uống rất nhã nhặn tao nhã, lại hết sức chăm chú, khi nhìn cậu ăn liền có cảm giác “món này thật ngon”.

    Giản Ngôn phát hiện ngoại trừ những lúc cần phân tích vụ án thì cậu vô cùng ít nói, lúc nào không thể không trả lời thì luôn tận dụng lời ít ý nhiều. Rõ ràng là còn rất trẻ, thế mà hành động cử chỉ lại sặc mùi của cán bộ già.

    Bữa cơm còn chưa ăn xong, Giản Ngôn đã nhận được điện thoại của Hướng Dương: “Sếp, đã xác định được thân phận người chết, chị gái cô ta đến nhận thi thể… Còn nữa, người chết có để lại một bức di thư, vì biết mình bị ung thư gan nên mới quyết định tự sát, anh có muốn về xem một chút không?”

    “Tôi lập tức về ngay.”

    Giản Ngôn cúp điện thoại, cười với A Từ: “Đã tìm được di thư của người chết, cô ta vì mắc bệnh nan y nên mới tự sát.”

    “Bệnh nan y à? Thật đáng thương…” Trâu Vận cảm thán một câu, bỗng nhớ tới phân tích vừa rồi của A Từ, vội nói: “A Từ, anh giỏi quá, anh còn không biết cô ấy mắc bệnh nan y.”

    “Đúng, phân tích của cậu rất đặc sắc.” Giản Ngôn cũng tán thành.

    A Từ tao nhã ăn hết miếng bò bít tết cuối cùng trên dĩa, không nói năng gì.

    Nhưng Giản Ngôn lại nhìn thấy A Từ khẽ mỉm cười, cũng không biết vì sao hắn lại hiểu được hàm nghĩa của nụ cười ấy. A Từ đang muốn nói sự tình vẫn chưa kết thúc, lúc này kết luận còn quá sớm.

    Chương 3: Án tự sát (3)

    Giản Ngôn vừa về cục đã trông thấy một người phụ nữ trung niên chừng bốn mươi tuổi đang ngồi bên kia lau nước mắt. Mắt cô sưng đỏ vô cùng, rõ là đã khóc rất lâu. Vẻ mặt cô trông rất đau khổ, loại đau khổ này không giống như giả vờ.

    “Người chết tên Chu Mộng, là người ở khu Tân Nam, không nghề nghiệp. Vì biết mình mắc bệnh ung thư sống không được bao lâu, lại không có nhiều tiền để điều trị, cho nên mới quyết định kết thúc mọi chuyện.” Hướng Dương vừa đưa di thư của người chết cho Giản Ngôn, vừa nhìn về phía người phụ nữ đang khóc không thành tiếng kia, “Người đó là chị gái của Chu Mộng, tên là Chu Tây, sau khi nhìn thấy thi thể của em gái thì cứ khóc suốt, trông rất thương tâm.”

    Tuy Hướng Dương cảm thấy Tổ trọng án không nên phụ trách loại án nhỏ này, nhưng hắn vẫn rất đồng cảm với thân nhân người chết.

    “Di thư đã được giám định, đúng là bút tích của người chết, không có vấn đề gì.” Thấy Giản Ngôn nhìn chăm chú vào di thư, Hướng Dương vội giải thích.

    Giản Ngôn gật đầu, đi qua chỗ Chu Tây định hỏi thăm mấy vấn đề.

    “Chị Chu, đây là đội trưởng Giản của chúng tôi.” Thẩm Băng Niệm ở bên cạnh thuận miệng giới thiệu.

    Chu Tây vội vàng đứng lên, trông như muốn chào hỏi Giản Ngôn, kết quả thân người cô hơi lung lay rồi trực tiếp hôn mê bất tỉnh.

    “Làm sao thế này?” Giản Ngôn hoảng hồn, “Mau đưa tới bệnh viện!”

    Hướng Dương đi an bài, Thẩm Băng Niệm ở một bên thở dài: “Ôi, thật đáng thương… Chu Tây nói Chu Mộng là em gái duy nhất của chị ấy, hai người họ không còn người thân nào cả, cũng khó trách chị ấy lại thương tâm như vậy. Lúc nhìn thấy thi thể của Chu Mộng, chị ấy đã ngất đi một lần.”

    Tiếu Tiếu lại nói: “Tôi thấy người đáng thương nhất phải là con gái của Chu Mộng chứ? Tuổi còn nhỏ đã không còn mẹ rồi.”

    Giản Ngôn sửng sốt: “Tiếu Tiếu, cô nói cái gì? Chu Mộng có con gái?”

    “Đúng vậy, ở độ tuổi này của cô ta, có con gái không phải rất bình thường sao?” Tiếu Tiếu không hiểu vì sao Giản Ngôn lại tỏ ra kinh ngạc như vậy.

    Giản Ngôn nhớ tới A Từ đã từng nói – dựa theo tuổi tác của người chết, thì người có khả năng uy hiếp cô ta nhất chính là con cái.

    Nếu Chu Mộng vì mắc bệnh ung thư không sống được bao lâu mà đi tự sát thì còn có thể hiểu được. Nhưng cô ta lại có con gái, thường thì người làm mẹ không có ai lại nhẫn tâm bỏ rơi con gái mình để đi tìm cái chết cả.

    Quan trọng nhất là, trong di thư của Chu Mộng căn bản không nhắc tới con gái mình dù chỉ nửa chữ. Điều này quá bất thường!

    “Con gái Chu Mộng đâu rồi? Mẹ nó mất mà nó không đến sao?” Giản Ngôn truy hỏi.

    Thẩm Băng Niệm và Tiếu Tiếu liếc nhìn nhau, đều nhận ra có điểm không bình thường.

    Tiếu Tiếu vội nói: “Tôi sẽ đi điều tra ngay.”

    Thẩm Băng Niệm hơi do dự: “Có phải người lớn sợ đứa bé còn quá nhỏ sẽ bị kích thích, nên mới không cho nó đến hay không?”

    “Khả năng này không lớn, loại chuyện này có thể lừa gạt được bao lâu chứ?”

    Giản Ngôn cau mày, hắn đang nghĩ đến nụ cười trước đó của A Từ.

    Rõ ràng lúc đó A Từ còn chưa nói xong đã bị Giản Ngôn chuyển trọng tâm câu chuyện, cậu muốn nói gì đây?

    Đúng rồi! Là nơi mà người chết chọn để tự sát! A Từ nói, nơi mà người chết lựa chọn không phù hợp với nguyên tắc của tự sát tự nguyện. Như vậy, nếu không phải tự nguyện thì tại sao cô ta lại chọn nơi đó?

    “Sếp…” Tiếu Tiếu vội vã chạy về, sắc mặt rất khó coi, “Con gái Chu Mộng đang ở trong bệnh viện, hai ngày trước cô bé bị tai nạn giao thông, tám giờ sáng mai phải làm phẫu thuật.”

    Lần này không cần nói thì ai cũng biết là có vấn đề. Một người mẹ, làm sao có thể khi con gái mình xảy ra tai nạn giao thông, còn ngay trong lúc cần phẫu thuật lại chạy đi tự sát?

    “Chẳng lẽ không phải tự sát? Nhưng kết quả kiểm tra thi thể của bên Pháp y không có vấn đề…” Tiếu Tiếu và Thẩm Băng Niệm còn đang thảo luận chuyện tự sát.

    Giản Ngôn không nói gì, hắn vẫn đang suy nghĩ về vấn đề vừa rồi. Chọn nơi sầm uất để tự sát, khả năng lớn nhất chính là muốn gây chú ý.

    Thế nhưng, nơi đó của đường Hòa Bình tuy rằng thường xuyên có đánh nhau cãi vả ầm ĩ, nhưng dường như chưa từng xảy ra chuyện gì đặc biệt cả, vậy là muốn cho ai chú ý đây?

    Thời gian mà Chu Mộng tự sát, xe của Giả bộ trưởng đúng lúc đi ngang qua…

    Giản Ngôn nắm chặt tay lái, lẽ nào có liên quan đến Giả bộ trưởng? Là muốn khiến cho Giả bộ trưởng chú ý, hay là khiến cho người khác chú ý đến Giả bộ trưởng đây?

    Đến bệnh viện, Giản Ngôn mang theo người đến bàn tiếp tân, lấy giấy chứng nhận ra.

    Đúng lúc đứng cạnh đó có một y tá trẻ đang phụ trách chăm sóc cho con gái Chu Mộng, liền chủ động giới thiệu: “Con gái Chu Mộng tên là Chu Châu, vừa tròn mười tuổi, là một cô bé rất đáng yêu… chỉ tiếc là mệnh khổ. Có người nói, nơi xảy ra tai nạn không có camera giám sát, không thể tìm được người tài xế đã gây chuyện… Mẹ của cô bé còn bị ung thư, trong nhà lại không có tiền. Ngày đó, hai mẹ con họ cứ ôm nhau khóc miết, nhìn thôi đã khiến cho lòng người chua xót…”

    “Không có tiền? Nhưng không phải Chu Châu được định sẽ làm phẫu thuật vào tám giờ sáng mai sao? Là ai ra tiền?” Giản Ngôn lập tức hỏi.

    “Là dì của Chu Châu. Sau khi biết được chuyện của hai mẹ con thì liền tới đóng tiền nằm viện, chị ấy vừa mới đóng vào sáng nay.” Y tá trẻ vẫn chưa biết Chu Mộng đã chết, “Như vậy thì hai mẹ con đáng thương cuối cùng cũng có thể tạm thời yên tâm rồi…”

    “Chu Tây ra tiền? Vậy tại sao hôm nay chị ta mới đến đóng?”

    “Trước đó chị ấy vốn không biết Chu Châu bị tai nạn giao thông…”

    “Được rồi, làm phiền cô đưa chúng tôi đến phòng bệnh của Chu Châu xem một chút.”

    Y tá trẻ đưa mấy người Giản Ngôn đến phòng bệnh của Chu Châu, nhưng Chu Châu không có trong phòng, bác gái lớn tuổi ở giường bên cạnh nói: “Cậu trai kia đã đẩy Chu Châu đi chơi hoa viên rồi.”

    Y tá trẻ mỉm cười, đưa mấy người tới hoa viên bệnh viện, vừa đi vừa giải thích: “Mẹ của Chu Châu vì quá bận rộn nên rất ít có thời gian đến đây chơi với cô bé. Nhưng trong bệnh viện có một cậu rất đẹp trai, hai ngày nay cậu ấy vừa chăm sóc vừa chơi với Chu Châu. Người trẻ tuổi không chỉ đẹp trai mà còn tốt bụng như vậy, thật là hiếm có…”

    Nghe ra sự tôn sùng trong lời nói của cô đối với cậu chàng đẹp trai, Giản Ngôn phải bật cười, thật đúng là đâu đâu cũng có hoa si.

    “Họ ở bên kia kìa.” Y tá trẻ đưa người tới hoa viên, chỉ vào hai người ở đằng xa, “Nếu không còn chuyện gì thì tôi đi làm việc trước.”

    “Được rồi, cảm ơn cô.”

    Nhìn thấy bóng người ở đằng kia, Giản Ngôn bất giác mỉm cười. Thật đúng là, nhân sinh có nơi nào mà không tương phùng đây.

    A Từ đang ngồi chồm hổm dưới đất nói chuyện với Chu Châu, cậu có hơi kinh ngạc khi nhìn thấy mấy người Giản Ngôn đi tới.

    Khuôn mặt Chu Châu và mẹ cô bé quả thật như được đúc ra từ một khuôn, một cô bé phấn điêu ngọc trác* rất là đáng yêu. Tiếu Tiếu và Thẩm Băng Niệm lập tức bị Chu Châu hấp dẫn lực chú ý, cũng ngồi xổm xuống chơi với cô bé.

    *phấn điêu ngọc trác: trắng nõn, mềm mịn.

    Giản Ngôn liếc nhìn A Từ, hai người đi xa vài bước, đứng dưới cây đại thụ nói chuyện.

    Có gió thổi qua, tay phải A Từ che miệng ho khan vài tiếng, tay trái nắm chặt áo gió màu đen trên người.

    Lúc này Giản Ngôn mới sực nhớ tới, nếu A Từ ở trong bệnh viện thì chắc là cậu ấy cũng bị bệnh rồi. Lần trước hắn còn cảm thấy, làn da trắng quá mức của cậu sẽ làm cho người ta có cảm giác bệnh trạng. Hiện tại xem ra, thân thể cậu thật sự cũng không được khỏe.

    Giản Ngôn hơi dịch qua hướng gió thổi, sau mới hỏi A Từ: “Cậu bị bệnh?”

    Do không quen thân, nên hắn cũng không tiện hỏi nhiều.

    Thấy anh chắn gió cho mình, A Từ thoáng ngập ngừng rồi mới lên tiếng: “Chỉ là bệnh nhẹ thôi ạ.”

    Giản Ngôn không tiện hỏi thêm, chỉ nói: “Tuy rằng cậu còn trẻ, nhưng cũng phải chú ý chăm sóc thân thể.”

    A Từ mỉm cười, quay lại nhìn Tiếu Tiếu và Thẩm Băng Niệm đang trò chuyện với Chu Châu, hiếm khi chủ động hỏi: “Mẹ của Chu Châu chính là người phụ nữ đã tự sát ạ?”

    “Trước đó cậu không biết à?” Giản Ngôn ngạc nhiên hỏi.

    A Từ lắc đầu: “Tôi chưa được gặp mẹ cô bé.”

    Giản Ngôn gật đầu, nói: “Tôi muốn hỏi cậu một vấn đề.”

    A Từ thu hồi ánh mắt: “Anh cứ hỏi đi ạ.”

    Giọng cậu vừa nhỏ vừa nhẹ, chỉ mấy từ đơn giản lại mang theo cảm giác dịu dàng lưu luyến.

    Giản Ngôn cảm thấy tim mình như bị điện giật, tê dại từ đầu đến chân, trong thoáng chốc đầu óc trống rỗng.

    Từ khi hơn mười tuổi, Giản Ngôn đã biết mình không giống người bình thường. Hắn không có cảm giác đối với con gái xinh đẹp, nhưng lại thích các cậu chàng đẹp trai. Sống hơn ba mươi năm, cũng không phải chưa từng có cảm tình với ai, nhưng đó cũng chỉ là cảm tình đơn thuần, rất khó để có được cảm giác động tâm.

    Thế nhưng trước mặt cậu trai này, cho đến giờ vẫn chỉ mới gặp lần thứ hai, cậu chỉ nói mấy từ vô cùng đơn giản đã có thể khiến cho trái tim Giản Ngôn đập rộn ràng.

    Giản Ngôn nhìn qua A Từ, cậu đang mặc áo gió và quần dài màu đen, khiến cho dáng người vốn hơi gầy lại càng gầy thêm. Tóc trên trán bị gió thổi nhẹ nhàng lay động, hơn nữa sắc mặt cậu lại tái nhợt, nhìn qua tuy rằng đẹp trai, nhưng cũng không hiểu tại sao lại khiến cho người ta có cảm giác cô đơn yếu ớt.

    Trong nháy mắt đó, Giản Ngôn bỗng nhiên có một loại kích động muốn ôm cậu ấy vào lòng.

    Không nghe được câu hỏi của Giản Ngôn, A Từ khó hiểu nhìn hắn, nhưng vẫn không thúc giục.

    Giản Ngôn lấy lại tinh thần, đè nén tâm tư của mình xuống, sắp xếp lại suy nghĩ, hỏi: “Lúc ở quán cà phê, cậu nói nơi người chết chọn để tự sát không phù hợp với lẽ thường. Tôi muốn hỏi là, theo suy đoán của cậu, tại sao người chết phải chọn nơi đó để tự sát?”

    “Đương nhiên là vì muốn gây chú ý.”

    Khi nói câu này thì giọng A Từ có hơi kỳ lạ, tựa như không hiểu tại sao Giản Ngôn lại hỏi như vậy. Thế nhưng cậu chỉ dừng một chút, rồi hỏi ngược lại: “Có phải anh đang nghi ngờ, vụ án tự sát này có liên quan đến vị đại nhân vật đã đi ngang qua vào sáng nay?”

    Nếu A Từ có thể phân tích ra Chu Mộng tự sát là có vấn đề, thì tự nhiên cũng có thể chú ý tới việc Giả bộ trưởng đi ngang qua. Cho nên, Giản Ngôn cũng không cảm thấy có gì kỳ lạ, chỉ hỏi: “Ý cậu thế nào?”

    “Có lẽ có, nhưng cũng có một khả năng khác.”

    “Khả năng gì?”

    “Biết đâu, người chết chỉ muốn cho người uy hiếp cô ta thấy rõ?”

    Giản Ngôn giật mình, hắn chỉ một mực suy nghĩ về Bộ trưởng Giả, nhưng nếu thật sự chỉ là trùng hợp thì sao? Hắn vẫn nên suy xét đến những tình huống khác nữa.

    Các cô gái và Chu Châu dường như trò chuyện không được vui lắm, Chu Châu quay đầu trầm mặt gọi một tiếng: “Anh A Từ.”

    “Tôi đưa Chu Châu về phòng bệnh trước.” A Từ gật đầu với Giản Ngôn, xoay người rời đi.

    Cậu vừa bước một bước đã nghe Giản Ngôn ở phía sau nói: “Thân thể cậu không được khỏe, đừng ra ngoài hóng gió.”

    A Từ gật đầu, đi tới chỗ các cô gái chào một tiếng rồi đẩy Chu Châu rời đi.

    “Sếp, cô bé này quá nhạy cảm, nó biết chúng ta là cảnh sát nên luôn chống đối chúng ta.” Tiếu Tiếu thất bại nói với Giản Ngôn đang đi tới.

    “Không sao, tôi đã có hướng đi mới, chúng ta quay về điều tra…”

    “Sếp…” Giản Ngôn còn chưa nói xong, Hướng Dương đã thở hổn hển chạy tới, vẻ mặt nghiêm túc, “Chu Tây đã tỉnh lại rồi, chị ta nói muốn gặp anh. Chị ta còn nói, Chu Mộng có thể đã bị người ta hại chết!”

    Chương 4: Án tự sát (4)

    Mắt Chu Tây vẫn sưng đỏ như cũ, thần sắc uể oải, trong mắt đã không còn nước mắt, nhưng vẫn nắm chặt tờ khăn giấy.

    Giản Ngôn không vào phòng bệnh ngay, mà tựa vào cửa quan sát Chu Tây một lát.

    Chu Tây và Chu Mộng mặc dù là chị em nhưng lớn lên lại không giống nhau, Chu Mộng xinh đẹp hơn Chu Tây. Chẳng qua, Chu Tây có tiền hơn Chu Mộng, quần áo trên người cũng là của nhãn hiệu lớn, nhưng không phù hợp với cô cho lắm. Xem ra, về ăn mặc thì ánh mắt Chu Tây vẫn kém hơn em gái cô.

    Giản Ngôn không đi vào, nên bọn Hướng Dương cũng không dám hành động.

    Chu Tây nằm trên giường cũng hơi bất an, cô ngước đầu nhìn Giản Ngôn một cái.

    Ngũ quan thân thể Giản Ngôn cường tráng, thường làm cho người ta có cảm giác khá nghiêm khắc. Hiện tại nét mặt hắn rất nghiêm túc, ánh mắt càng sâu hiểm khó dò, chỉ đứng ở đó đã tạo nên cảm giác áp bách rất lớn.

    Tay Chu Tây không kiềm được mà run lên một cái, theo bản năng siết chặt tờ khăn giấy trong tay, rồi lại vội vàng cúi đầu.

    Lúc này Giản Ngôn mới đi vào phòng bệnh, làm dịu lại biểu cảm trên mặt mình, đứng trước giường Chu Tây, hỏi: “Cô cho rằng em gái cô không phải tự sát?”

    “Đúng vậy.” Chu Tây gật đầu, rồi lại ngẩng đầu nhìn Giản Ngôn, thấy hắn không còn vẻ nghiêm khắc mới thả lỏng một chút.

    “Có bằng chứng gì không?”

    “Em gái tôi không thể tự sát.”

    “Vì sao không thể? Cô đã xem di thư của cô ta rồi, cô ta bị ung thư gan thời kỳ cuối, vì thấy cuộc sống không còn ý nghĩa nên mới đi tự sát.” Giản Ngôn nhìn chằm chằm Chu Tây, nói: “Điều này thì còn giải thích được.”

    “Nó bị ung thư gan? Thời kỳ cuối?” Chu Tây kinh ngạc nhìn Giản Ngôn, tựa như không hề biết chuyện này.

    Giản Ngôn nhíu mày một cái: “Cô chưa xem di thư của cô ta?”

    “Tôi có xem qua, nhưng mà tôi cho rằng…” Chu Tây giật giật thân thể, dường như lại bắt đầu băn khoăn, “Thế nhưng, cứ cho là nó bị ung thư gan đi, cũng không nên tự sát vào lúc này.”

    “Lý do gì?”

    “Em tôi có một đứa con gái, mấy ngày hôm trước con bé bị tai nạn giao thông, cũng nằm ở bệnh viện này, ngày mai còn phải làm phẫu thuật. Nó không thể nhẫn tâm đi tự sát vào lúc này được. Hơn nữa, trong di thư của nó cũng không nhắc đến con gái dù chỉ một chữ, điều này sao có thể chứ?” Chu Tây nắm chặt tờ khăn giấy, giọng điệu vội vàng như muốn có được sự đồng thuận của Giản Ngôn.

    “Nhưng lúc ở đồn cảnh sát, cô còn cho rằng em gái cô tự sát mà, sao bây giờ cô lại cảm thấy có vấn đề?” Giản Ngôn không vội một chút nào.

    Chu Tây dường như có bí mật gì đó khó nói, cắn môi không chịu nói ra, vẻ mặt khổ sở.

    “Nếu cô đã phát hiện ra điểm đáng nghi thì nên nói ra đi. Bằng không, chúng tôi làm sao điều tra? Lúc này còn có chuyện gì quan trọng hơn cái chết của em gái cô cơ chứ?” Thẩm Băng Niệm ở bên cạnh thật sự không muốn nhìn nữa, nhẹ giọng khuyên nhủ.

    Nghe cô nói xong, Chu Tây hơi thả lỏng được một chút, đoạn nhìn Giản Ngôn nói: “Đội trưởng Giản, tôi biết anh là cấp trên ở đây, nếu tôi nói ra chuyện này, không biết các vị có thể giúp tôi giữ bí mật hay không? Em gái tôi cũng đã mất rồi, tôi không muốn nó bị người ta nói xấu…”

    “Vậy thì phải xem chuyện cô nói là chuyện gì… Nhưng chúng tôi cũng sẽ tận lực bảo vệ bí mật cho người chết, thế nên cô không cần phải lo lắng.”

    Chu Tây hơi do dự, nhưng vẫn lên tiếng: “Thật ra, tôi vẫn luôn cho rằng cái chết của em gái tôi có vấn đề. Nhưng tôi lại không dám nói, bởi vì sẽ liên lụy đến danh dự của nó, lúc trước nó… làm vợ bé cho người ta… Là do chính tôi nghe thấy, người vợ đó từng nói muốn giết chết nó….”

    Những lời này Chu Tây nói ra vô cùng khó khăn, rõ ràng trong lòng cô còn rất mâu thuẫn. Giản Ngôn biết cô thật sự cảm thấy rất mất mặt.

    Chu Mộng là vợ bé? Vẻ mặt mọi người đều hơi thay đổi, Giản Ngôn nhìn Chu Tây: “Cô nói rõ hơn đi.”

    Thì ra, Chu Mộng có một tình nhân tên là Triệu Bằng. Vợ của Triệu Bằng là Lưu Hải Bình, là đồng nghiệp của Chu Tây.

    Chuyện của Chu Mộng và Triệu Bằng bị Lưu Hải Bình biết được, Lưu Hải Bình từng ở trong công ty tuyên bố, muốn giết chết Chu Mộng.

    Công ty mà Triệu Bằng làm việc lại vừa khéo cùng chung một tòa lầu với các cô, cho nên chuyện này còn gây ra ồn ào rất lớn.

    Tòa lầu công ty của mấy người Chu Tây vừa vặn đối diện với tòa lầu mà Chu Mộng tự sát, cũng chính là tòa lầu có tiệm cà phê mà buổi sáng Giản Ngôn đã đến.

    “Tình cảm của cô và em gái có tốt không?” Đợi đến khi Chu Tây kể xong, Giản Ngôn lại hỏi một vấn đề có vẻ không liên quan, “Nhìn cô đối với cái chết của em gái thương tâm khổ sở như vậy, chắc là tình cảm rất tốt?”

    Chu Tây do dự một hồi, thả khăn giấy đã bị ngắt nhéo xuống, rốt cuộc lắc đầu: “Không, tình cảm của tôi và em gái thật ra không được tốt… Trên thực tế, từ khi nó làm vợ bé cho người ta… mấy năm nay chúng tôi gần như không qua lại. Lần này, nếu không phải Chu Châu xảy ra chuyện như vậy, có lẽ nó sẽ không liên lạc với tôi… Nhưng nó là người thân duy nhất của tôi mà, nó mất rồi thì làm sao tôi có thể không đau khổ chứ? Hơn nữa, tôi thật sự không biết nó bị ung thư gan…”

    Nói xong câu cuối, nước mắt Chu Tây lại từng giọt từng giọt rơi xuống.

    Giản Ngôn vẫn thấy khó hiểu: “Cô rõ ràng đã xem qua di thư của em gái mình, vì sao còn không tin cô ta bị ung thư gan?”

    Đối với việc Chu Mộng bị ung thư, Chu Tây dường như không thể chấp nhận nổi.

    “Tôi nghĩ nó bị người ta hại chết, bức di thư đó… là giả.” Chu Tây cúi thấp đầu nói.

    “Tôi đây có thể nói cho cô biết, bức di thư đó là thật, em gái cô cũng là tự mình nhảy từ trên lầu xuống.” Giản Ngôn nghiêm túc nói.

    Tay Chu Tây run lên, không dám tin ngẩng đầu nhìn Giản Ngôn: “Ý cậu nói, em gái tôi tự sát?”

    “Tôi chưa từng nói như vậy…” Dừng một chút, Giản Ngôn lại hỏi, “Lúc em gái cô nhảy lầu, cô đang ở đâu?”

    “Tôi đang ở bệnh viện đóng tiền phẫu thuật cho Chu Châu, bác sĩ và y tá đều có thể làm chứng.” Chu Tây vội nói.

    Giản Ngôn gật đầu: “Cảm ơn cô đã phối hợp, thông tin cô vừa cung cấp rất hữu ích với chúng tôi. Nếu như cô lại nhớ ra điều gì khác, thì làm phiền cô hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi.”

    Ra khỏi bệnh viện, trước tiên Giản Ngôn cho người đi mời Triệu Bằng và Lưu Hải Bình đến đồn cảnh sát, cũng sắp xếp người đi giám thị Chu Tây.

    “Sếp, Chu Tây có vấn đề gì?” Thẩm Băng Niệm chợt hỏi, “Cô ta nhìn thấy Chu Mộng chết đã đau khổ như thế, không giống đang giả vờ.”

    “Cô ta đau khổ, không có nghĩa cô ta không có vấn đề. Đối với cái chết của Chu Mộng, thái độ cô ta trước sau kém nhau quá nhiều. Hơn nữa, vừa nãy tôi nói Chu Mộng là tự mình nhảy lầu, trong nháy mắt đó, tuy rằng cô ta không ngẩng đầu, nhưng thân thể rõ ràng đã thả lỏng, tôi không tin biểu lộ đó là giả vờ. Còn nữa, dựa theo suy luận của A Từ, Chu Mộng chọn nơi đó tự sát là vì muốn cho người uy hiếp thấy rõ, như vậy Chu Tây cùng làm việc ở một tòa lầu với Lưu Hải Bình cũng có tình nghi rất lớn.”

    “A Từ là ai?”

    Giản Ngôn sửng sốt, phát hiện mình đã vô ý nói ra tên A Từ.

    “Sếp, là A Từ đó đúng không?” Tiếu Tiếu rất phấn khích.

    “A Từ nào?”

    Bộ có người nào tên A Từ rất nổi tiếng sao? Sao hắn không biết cà.

    “Chính là A Từ đã viết “Thần thám” đó, suy luận của cậu ta khá lợi hại, quả thực không hề có sơ hở, là thần tượng thứ hai của tôi!” Tiếu Tiếu vô cùng kích động nói, nhưng vẫn không quên nịnh nọt Giản Ngôn: “Đương nhiên, thần tượng thứ nhất của tôi chính là Sếp rồi.”

    “Đồ nịnh bợ!” Hướng Dương vừa tức giận liếc Tiếu Tiếu, vừa quay đầu lại, còn khoa trương hơn người ta, “Một người viết tiểu thuyết, mà có thể so với Sếp của chúng ta sao? Sếp mới là thần thám thực thụ, bỏ xa mấy đống cặn bã kia không biết bao nhiêu cây số!”

    Giản Ngôn buồn cười không chịu nổi, nhớ lại hình như Trâu Vận cũng có nói A Từ viết tiểu thuyết trinh thám, vậy thì chính là A Từ đó rồi.

    “Người thanh niên chăm sóc Chu Châu mà chúng ta gặp ở bệnh viện, chính là A Từ.” Giản Ngôn ném cho Tiếu Tiếu một câu.

    “A?” Tiếu Tiếu lập tức từ trên ghế ngồi bật dậy, cả người phấn chấn đến nỗi tìm không ra phương hướng, “A Từ mà lại trẻ như thế? Đẹp trai như thế? Chuyện này thật sự quá kinh khủng rồi, cũng quá tốt đẹp rồi…”

    Vui sướng một hồi, Tiếu Tiếu mới lắp bắp nói: “Xin lỗi Sếp, vị trí của anh có lẽ phải lui về sau một chút…”

    Giản Ngôn vẫn chưa kịp nói gì, Hướng Dương đã không nhịn được: “Cô đã đến nông nỗi này rồi sao? Một người viết tiểu thuyết mà cũng dám so với Sếp, có bản lĩnh thì cô để cậu ta…”

    “Anh thật sự còn chưa chịu phục…” Tiếu Tiếu hừ một tiếng, “Vụ án giết người liên hoàn mật thất Huyết Thủ Ấn lần trước, mấy người còn nhớ chứ? Lúc đó, tôi nhờ xem suy luận của cậu ấy mới tìm được dấu vân tay mà hung thủ để lại.”

    “Ý cô nói, vụ án mà A Từ đó viết và vụ án của chúng ta giống nhau?” Thẩm Băng Niệm chợt xen vào một câu.

    “Ừ, rất giống.” Tiếu Tiếu gật đầu, còn chưa phát giác ra điều bất thường.

    “Vậy tiểu thuyết của cậu ta được viết sau khi vụ án xảy ra, hay là viết trước khi vụ án xảy ra?” Thẩm Băng Niệm truy hỏi.

    “Là viết trước, cô có ý gì?”

    “Ý của Niệm Niệm là, vì sao A Từ đó có thể nắm rõ vụ án thực như vậy được?” Hướng Dương tiếp tục cuộc nói chuyện của các cô, “Cậu ta cũng không phải cảnh sát, vì sao lại biết rõ như vậy?”

    “Chắc là trùng hợp? Trước khi vụ án xảy ra thì cậu ấy đã viết xong cuốn tiểu thuyết kia rồi, với lại cũng bắt được tên sát thủ liên hoàn rồi mà, căn bản không hề liên quan đến A Từ.” Thần tượng của mình bị người ta nói như vậy, Tiếu Tiếu đương nhiên không mấy vui vẻ.

    “Nhưng cũng có khi, phần tử phạm tội xem tiểu thuyết của cậu ta, rồi sau đó bắt chước theo mà giết người, đúng không?” Thẩm Băng Niệm cướp lời.

    “Chuyện này….”

    “Hơn nữa, Sếp… theo lời vừa rồi mà anh nói thì có đúng là A Từ này không, cũng rất quen thuộc với vụ án này? Lúc người chết nhảy lầu, cậu ta đang ở đâu vậy? Có phải cũng ở trong phạm vi gần đó hay không? Nếu đúng như vậy, A Từ có phải cũng có hiềm nghi hay không? Dù sao cậu ta vẫn luôn ở bên cạnh con gái người chết, hình như cũng có hiềm nghi nhỉ?” Thẩm Băng Niệm không cho Tiếu Tiếu có cơ hội nói chuyện, ngược lại trực tiếp hỏi Giản Ngôn.

    Giản Ngôn trầm mặc, hiềm nghi của A Từ có lớn hay không tạm thời không nói đến. Nhưng từ một khắc kia khi nhìn thấy A Từ, cho đến khi Thẩm Băng niệm nói ra, Giản Ngôn không có giây phút nào hoài nghi A Từ cả, hắn căn bản không nghĩ tới hướng kia. Vậy là không nên, đây không phải là thói quen của hắn, từ trước đến nay khi tra án, hắn sẽ không bỏ qua bất kỳ một khả năng nào.

    “Niệm Niệm nói cũng có lý… Nhưng tôi nghĩ, chuyện này không liên quan đến A Từ.”

    Giản Ngôn trầm mặt hồi lâu, lời vừa nói ra lại khiến tất cả mọi người kinh ngạc lần nữa.

    “Chứng cứ đâu?” Thẩm Băng Niệm chưa từ bỏ ý định hỏi.

    Giản Ngôn: “Không có, chỉ là trực giác thôi.”

    Tiếu Tiếu bật cười: “Sếp, anh cũng không phải phụ nữ, còn tin vào…”

    Giản Ngôn: “Sai, trực giác đôi khi không chỉ là những cảm giác vô căn cứ. Trực giác chính là kinh nghiệm trước đây đã trải qua, cùng với kết quả được rút ra từ lý luận logic trong tiềm thức, cũng không phải điều không đáng tin.”

    Thẩm Băng Niệm: “Nhưng mà…”

    Giản Ngôn: “Tất nhiên không thể phá án bằng trực giác, cho nên vẫn phải điều tra A Từ một chút.”

    Tiếu Tiếu hiển nhiên vẫn còn bảo vệ A Từ: “Nhưng rõ ràng A Từ và Chu Mộng không hề có quan hệ gì cả, cậu ấy quan tâm giúp đỡ Chu Châu cũng chỉ vì có lòng tốt mà thôi. Hiện tại chủ yếu vẫn phải điều tra Triệu Bằng, Lưu Hải Bình và Chu Tây chứ?”

    “Đương nhiên.” Giản Ngôn gật đầu, cũng không nói thêm điều gì.

    Đối với án giết người liên hoàn lần trước, A Từ nắm rõ như lòng bàn tay. Còn với án tự sát lần này, cậu lại vừa vặn có mặt ở hiện trường. Hơn nữa, khi cậu suy luận lại hoàn toàn chỉ ra phương hướng chính xác để phá án. Đây thật sự chỉ là trùng hợp sao?

    Chương 5: Án tự sát (5)

    Mọi người cùng trở về cục. Giản Ngôn cho Hướng Dương mang theo vài người đi thẩm vấn hai vợ chồng Triệu Bằng, còn hắn thì xem trước những tư liệu đã được điều tra của Chu Mộng. Những thứ này đều đã được Đàm Mộc chỉnh lý lại.

    Khi nhìn thấy một trang hộ tịch của Chu Mộng, Giản Ngôn dừng lại. Chu Mộng ba mươi tám tuổi, nhưng trong phần hôn nhân của cô tình trạng hiển thị lại là chưa kết hôn, không phải ly dị hay góa chồng. Như vậy, Chu Châu là con gái của ai đây?

    Nhìn xuống chút nữa thì thấy địa chỉ trong hộ tịch có sự thay đổi, thời gian thay đổi là mười năm trước, địa chỉ trước khi thay đổi là khu Thanh Tuyền. Nếu như nhớ không lầm, địa chỉ đó chính là địa chỉ của Chu Tây.

    Mười năm trước? Chu Châu vừa lúc mười tuổi! Lẽ nào…

    “Đầu Gỗ, đi tra xem cha của Chu Châu là ai.”

    Giản Ngôn chỉ nói mà không ngẩng đầu lên, lại xem nhật ký cuộc gọi của Chu Mộng. Buổi tối trước ngày tự sát, người cuối cùng mà Chu Mộng gọi điện chính là Triệu Bằng!

    Giản Ngôn trầm mặc một hồi rồi đứng dậy, định đi xem tình hình trong phòng thẩm vấn.

    Triệu Bằng và Lưu Hải Bình được thẩm vấn riêng biệt, từ đằng xa Giản Ngôn đã trông thấy Tiếu Tiếu thở hổn hển đẩy cửa phòng thẩm vấn chạy ra.

    “Sao thế? Ai làm cô giận đến như vậy?” Giản Ngôn tiện tay cản cô lại.

    Cô gái này tính cách rất đáng yêu, nhưng lại hơi xúc động, gặp phải một số nghi phạm da mặt dày, cô luôn bị chọc cho tức giận. Vì điều này, Giản Ngôn đã làm phụ đạo tâm lý cho cô vô số lần, nhưng dường như cũng vô ích.

    “Cái cô Lưu Hải Bình đó, cô ta…” Gặp được Giản Ngôn, rốt cuộc Tiếu Tiếu cũng khắc chế được tâm tình của mình, “Cô ta thật sự rất quá đáng, Chu Mộng đã chết rồi mà cô ta cứ liên tục chửi rủa, thậm chí còn chửi luôn cả Chu Châu, thái độ rất là lớn lối…”

    Thấy cô tức đến đỏ mặt, Giản Ngôn vỗ vỗ vai cô, nói: “Chu Mộng làm vợ lẽ người ta, phá hoại gia đình người khác thì không quá đáng à?”

    “Chuyện này…”

    Tiếu Tiếu sửng sốt, từ trước đến nay mọi người đều theo bản năng đồng cảm với người yếu. Chu Mộng đã chết, Chu Châu lại đáng yêu như vậy, tội nghiệp như vậy, Tiếu Tiếu đương nhiên sẽ đứng về phe Chu Mộng.

    Giản Ngôn nhìn vào phòng giám sát. Lưu Hải Bình độ chừng bốn mươi tuổi, mặc một chiếc áo vest đỏ chót, mặt thoa một lớp phấn thật dày trắng bệch như ma, trang điểm rất đậm và lòe loẹt. Da tay thì lại hơi nhăn, lộ ra cả gân xanh, màu da vàng vọt, quả thật không có điểm nào để so bì với Chu Mộng. Chẳng qua, những điều này suy cho cùng cũng không thể trở thành lý do để ngoại tình.

    Lúc này, Lưu Hải Bình đang ngồi đối diện với Hướng Dương, nói đến văng cả nước bọt: “Cái loại người này cứ đi làm gái luôn cho rồi, làm vợ lẽ đâu có thỏa mãn được cô ta? Nên mới nói, vợ lẽ chính là nguồn cơn tội ác trên cuộc đời này, là số phận của mấy kẻ hư hỏng chuyên đi phá hoại gia can người khác, vốn không nên được chết tử tế! Sau khi chết còn phải xuống địa ngục! Hôm nay cô ta mà không nhảy lầu, thì ngày mai cũng bị xe tông chết! Tôi cần gì phải giết cô ta, giết cô ta bẩn tay tôi…”

    Hướng Dương rốt cuộc phải đập tay xuống bàn.

    Giản Ngôn thở dài, đoạn đi tới phòng thẩm vấn Triệu Bằng ở bên cạnh.

    Tướng mạo Triệu Bằng thật ra lại thuộc về loại hình thành thật hàm hậu, đoan chính ngồi ở chỗ kia, ngay cả tay cũng để rất ngay ngắn.

    Thẩm Băng Niệm hỏi: “Đêm qua, người cuối cùng Chu Mộng gọi điện là anh, hai người đã nói những gì?”

    Triệu Bằng cả kinh, ngẩng đầu nhìn Thẩm Băng Niệm, rồi lại vội vàng cúi đầu: “Không có, đêm qua tôi không có nhận… cuộc gọi của cô ấy…”

    Dừng một chút, lại lấy điện thoại của mình ra: “Không tin thì các người cứ xem nhật ký cuộc gọi của tôi đi…”

    Thẩm Băng Niệm lấy bản in nhật ký cuộc gọi của Chu Mộng ra, đoạn đập xuống trước mặt Triệu Bằng: “Anh nghĩ chúng tôi là đồ ngu chắc? Nhật ký điện thoại anh có thể xóa đi, phần này là do sở doanh nghiệp đưa ra, anh nhìn cho kỹ đi! Chúng tôi có oan uổng anh hay không?”

    Triệu Bằng xem qua nhật ký cuộc gọi, ánh mắt kinh ngạc, rồi như nhớ ra chuyện gì mà trong mắt lại lóe lên sự căm tức, cuối cùng vẫn chỉ nói một câu: “Tôi thật sự không nhận cuộc gọi của cô ấy…”

    Thẩm Băng Niệm nhíu lại đôi lông mày xinh đẹp, Giản Ngôn đi tới hỏi: “Cuộc gọi đêm qua là vợ anh nhận sao?”

    Triệu Bằng lại càng hoảng sợ, vội ngước lên nhìn Giản Ngôn. Nhưng khi thấy ánh mắt bí hiểm của Giản Ngôn thì lại vội vàng cúi đầu xuống, quên cả phản bác.

    Giản Ngôn cũng không để ý, tiếp tục hỏi: “Anh thật sự thích Chu Mộng à?”

    Triệu Bằng như bị nói trúng, vội vàng ngẩng đầu, lần thứ hai nhìn qua Giản Ngôn, rồi lại nhanh chóng gục đầu xuống, vẫn không lên tiếng.

    Giản Ngôn mặc kệ hắn, nói như độc thoại: “Cô ấy chết thảm như vậy, anh không muốn báo thù cho cô ấy sao?”

    “Báo thù? Không phải cô ấy tự sát sao?” Rốt cuộc Triệu Bằng cũng mở miệng nói chuyện.

    “Cô ấy đúng là nhảy lầu, nhưng mà… kẻ nào xúi giục người khác đi tự sát, cũng phải chịu xử phạt tội cố ý giết người, chắc anh cũng biết?”

    Triệu Bằng rút tay xuống dưới bàn, khuôn mặt trung thực hàm hậu đã đổ mồ hôi. Hồi lâu sau mới nghẹn ra một câu: “Ý anh nói, có người xúi giục Mộng… xúi Chu Mộng đi tự sát?”

    “Đúng vậy.” Giản Ngôn ngồi xuống đối diện với hắn, “Anh thích Chu Mộng như vậy, cho nên cũng muốn trả thù cho cô ấy, đúng không?”

    Triệu Bằng xoay người, tránh né ánh mắt Giản Ngôn: “Nhưng tôi thật sự không biết gì hết.”

    “Anh còn không biết tôi muốn hỏi gì mà, làm sao biết chắc anh có biết hay không?”

    Giản Ngôn nhẹ nhàng nói, làm cho Triệu Bằng cứng họng.

    “Anh và Chu Mộng làm sao quen nhau? Từ khi nào?” Lúc này Giản Ngôn mới bắt đầu hỏi.

    Triệu Bằng có vẻ thở phào nhẹ nhõm, trả lời: “Hai năm trước, chúng tôi… quen biết nhau trên Wechat…”

    Triệu Bằng cúi đầu, dường như cũng khá xấu hổ đối với hành vi của mình.

    Hai năm trước, như vậy Chu Châu chắc chắn không có quan hệ gì với Triệu Bằng.

    Wechat…

    Giản Ngôn ngẫm lại, hắn đã xem qua điện thoại di động của Chu Mộng, trên đó không có cài đặt Wechat.

    Giản Ngôn quay lại, thấp giọng nói mấy câu với Trình Tử Khiêm từ đầu đến giờ vẫn luôn trầm mặc. Trình Tử Khiêm không nói lời nào đã rời khỏi phòng thẩm vấn.

    Triệu Bằng lo sợ nhìn hành động của bọn họ, mồ hôi trên mặt càng nhiều hơn.

    “Anh có biết Chu Châu không?” Giản Ngôn xoay lại hỏi.

    Triệu Bằng hơi chần chừ, gật đầu: “Biết.”

    “Vậy anh có biết Chu Châu là con gái của ai không?” Giản Ngôn lại hỏi.

    Lần này Triệu Bằng lưỡng lự khá lâu, không quyết định được nên gật đầu hay lắc đầu, thế nên cần cổ giống như bị chuột rút.

    Giản Ngôn chờ đến sốt ruột, nói: “Nếu không biết thì cứ nói là không biết. Anh do dự có nghĩa là anh biết, đúng chứ?”

    Bị Giản Ngôn dồn ép như thế, Triệu Bằng đành gật đầu: “Là con gái của anh rể cô ấy.”

    Anh rể? Chính là chồng của Chu Tây? Chu Châu là con gái của chồng Chu Tây? Quan hệ này thật đúng là rối loạn, thảo nào mười năm nay Chu Tây và Chu Mộng không qua lại.

    Nét mặt Giản Ngôn vẫn không thay đổi, như là đã biết trước. Nhưng Thẩm Băng Niệm ở bên cạnh lại khẽ kêu lên, cho thấy cô rất bất ngờ.

    Đúng lúc đó, điện thoại của Giản Ngôn lại đổ chuông. Hắn lấy điện thoại ra xem, rồi nhìn Triệu Bằng với ánh mắt kỳ lạ.

    Triệu Bằng bị hắn nhìn liền sợ hãi, bất an thay đổi tư thế ngồi.

    Lúc này Giản Ngôn mới lên tiếng: “Chu Châu không phải con gái anh, nên anh không muốn bỏ tiền ra cho nó làm phẫu thuật, đúng không?”

    “Không phải, tôi…”

    “Anh bằng lòng cho nó tiền làm phẫu thuật?”

    “Không có, tôi…” Triệu Bằng sốt ruột, “Tôi không có nhiều tiền như vậy.”

    “Anh không phải không có nhiều tiền, mà là tiền trong nhà đều bị vợ anh giữ, nên mới không lấy ra được, đúng không?”

    Triệu Bằng sửng sốt, gật đầu theo bản năng.

    Giản Ngôn cười xùy một cái: “Thật không? Hay là, anh căn bản không muốn gánh lấy cục nợ này?”

    “Anh có ý gì? Là cảnh sát thì có thể nói năng lung tung, đổ oan cho người khác hay sao?” Triệu Bằng kích động, “Nếu như tôi có cách, thì làm sao tôi có thể không giúp cho bọn họ được chứ?”

    “Phải không? Nói như vậy là tôi đổ oan cho anh rồi?” Giản Ngôn nhướn mày, lạnh lùng nói, “Vậy tại sao anh phải giả mạo Chu Mộng để gửi Wechat cho Chu Tây?”

    Triệu Bằng giống như mèo bị đạp trúng đuôi, đứng phắt dậy: “Nói bậy, tôi không có!”

    Giản Ngôn lại thay đổi giọng điệu, nói: “Không có thì không có thôi, kích động như vậy làm gì? Rất dễ khiến cho người ta hiểu lầm anh đang chột dạ.”

    Triệu Bằng thở hồng hộc, có lẽ chưa từng gặp cảnh sát nào vô lại như vậy, nhưng cuối cùng hắn vẫn ngoan ngoãn ngồi xuống.

    Giản Ngôn lại nói: “Anh đã không có tiền giúp Chu Mộng, vậy anh nghĩ xem còn ai có thể giúp cô ấy đây?”

    Triệu Bằng lại ngước nhìn Giản Ngôn, dường như muốn nhìn kỹ xem lần này hắn rốt cuộc là nghiêm túc hay lại đang nói đùa. Nhưng ánh mắt Giản Ngôn vẫn luôn yên tĩnh như một bãi nước đọng, không nhìn ra được điều gì.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Hầu kết Triệu Bằng chuyển động, có vẻ rất khó khăn để nói ra một cái tên: “Chu Tây.”

    “À, đúng rồi, anh nói Chu Châu là con gái của chồng Chu Tây mà. Nghe nói Chu Tây vẫn rất yêu chồng mình, vậy tại sao chị ta lại không muốn ra tiền giúp Chu Châu làm phẫu thuật?”

    “Chu Tây muốn đoạt Chu Châu khỏi Chu Mộng, Chu Mộng không muốn…”

    “À, hèn chi…” Giản Ngôn gật đầu, chợt nói: “Vậy nên anh mới lén vào Wechat của Chu Mộng để thương lượng với Chu Tây, khiến chị ta đưa Chu Châu rời khỏi Chu Mộng, đúng chứ?”

    “Sao tôi có thể làm loại chuyện này? Tôi đương nhiên muốn giúp Chu Mộng, sao lại muốn Chu Tây mang Chu Châu đi chứ?”

    “Rất đơn giản, bởi vì Chu Châu không thích anh. Lúc đó giữa anh và Chu Châu, đương nhiên Chu Mộng sẽ chọn Chu Châu. Vậy nên anh muốn Chu Châu rời đi, thậm chí anh còn muốn nó chết đi, đúng không?”

    “Không, không, tôi không có. Tôi chỉ muốn nó rời khỏi chứ không muốn nó chết, tôi càng không muốn Chu Mộng chết.” Cuối cùng Triệu Bằng úp tay che mặt, “Cô ấy sao lại chết chứ?”

    “Bởi vì cô ấy bị ung thư gan.”

    “Cái gì?” Triệu Bằng ngẩng đầu lên, vẻ mặt không dám tin, “Làm sao, làm sao lại…”

    “Bởi vì cô ấy bị ung thư gan, sống không được bao lâu nữa. Vậy nên lúc biết anh lén lấy Wechat của mình giao dịch với Chu Tây, Chu Mộng đã quyết định dùng cái chết để đổi lấy sự tha thứ của chị mình. Cô ấy tin rằng sau khi cô ấy chết, Chu Tây sẽ chăm sóc cho Chu Châu. Dẫu sao, anh cũng không đáng tin cậy.” Giản Ngôn dừng một chút, “Đêm qua, Chu Mộng gọi điện cho anh là bởi vì cô ấy đã quyết định đi chịu chết, nên muốn cáo biệt với anh… Có phải bây giờ anh thấy hối hận lắm đúng không, không nghe điện thoại của cô ấy, còn cố tình để vợ anh nhục mạ cô ấy một phen?”

    Triệu Bằng run rẩy cả người, một câu cũng không nói được.

    Chương 6: Án tự sát (6)

    Chu Tây đã được đưa về cục, cô yên lặng ngồi ở bên kia, vẻ mặt không buồn không vui, giống như một cái cọc gỗ. Chỉ có vành mắt là vẫn sưng đỏ như cũ, cho thấy cô đã thực sự rất đau khổ.

    Đàm Mộc bất đắc dĩ nhìn Giản Ngôn. Cậu đã hỏi rất nhiều vấn đề, nhưng Chu Tây đều không phối hợp. Đối với loại chuyện tra hỏi này, cậu thật sự không giỏi lắm.

    “Chị không muốn nói chút gì sao?” Giản Ngôn ngồi xuống đối diện với Chu Tây, “Chu Mộng đã chết rồi, chị vẫn chưa tha thứ cho cô ấy sao?”

    Giản Ngôn chỉ nói một câu đã làm cho Chu Tây trong nháy mắt lệ tuôn rơi, cô nghẹn ngào nói: “Tôi không muốn khiến nó chết, tôi không ngờ nó sẽ chết thật…”

    Lại là một câu không ngờ, vừa rồi Triệu Bằng cũng nói y như vậy.

    Giản Ngôn thở dài, không nói gì.

    Chu Tây khóc một hồi, lại nói: “Nó bàn điều kiện với tôi trên Wechat, hy vọng tôi có thể mau chóng cứu Chu Châu, sau đó sẽ nhường Chu Châu lại cho tôi. Tôi biết Chu Châu là… Tôi muốn nuôi dưỡng Chu Châu ở bên cạnh, nhưng cứ nghĩ tới việc nó đi làm vợ bé người ta, vì muốn sống an nhàn mà bỏ rơi Chu Châu, tôi thật sự không nhịn được… Tôi gọi điện thoại mắng chửi nó, nó nói nó chưa từng nói ra điều kiện như vậy, nhưng lại mong tôi có thể cứu Chu Châu. Trong cơn nóng giận, tôi đã nói nếu như nó chết đi thì tôi sẽ cứu Chu Châu. Lúc đó tôi chỉ nói lẫy mà thôi, dù sao nó cũng là em gái của tôi, làm sao tôi bỏ nó được chứ. Sáng sớm nay tôi liền đi đóng tiền phẫu thuật cho Chu Châu… Tôi không ngờ, không ngờ nó bị ung thư gan, thật sự đi tìm cái chết…”

    ….

    Vụ án đã kết thúc, từ đầu đến giờ Giản Ngôn vẫn luôn thấy có điểm bất ổn, thật sự chỉ đơn giản như vậy sao?

    Nhưng Tiếu Tiếu lại rất phấn chấn, đi theo phía sau nịnh hót: “Sếp, lúc anh thẩm vấn Triệu Bằng thiệt là ngầu quá xá. Sao mà cái gì anh cũng biết hết nhỉ?”

    “Tôi biết cái gì?” Giản Ngôn hơi khó hiểu, “Bản ghi chép trên Wechat không phải nhờ Đầu Gỗ đi lấy về sao?”

    “Anh còn biết Chu Châu không thích Triệu Bằng nha.”

    “À, chuyện đó hả, là do A Từ nói cho tôi biết.” Giản Ngôn thuận miệng nói.

    “A Từ!” Giọng Tiếu Tiếu đột nhiên tăng cao gấp đôi, “Nam thần quả thật quá xuất sắc!”

    Hướng Dương trầm mặc đi tới: “Không phải cậu ta rất thân với Chu Châu à? Biết được chuyện này cũng thường thôi.”

    Giản Ngôn cười cười, không thèm đếm xỉa đến hai cái người ngày nào cũng cãi nhau này, lại mở ra xem lại một lần nữa tin nhắn mà lúc nãy A Từ đã gửi cho hắn. Không thể không nói, A Từ luôn đưa ra gợi ý rất đúng lúc.

    Đây thật sự chỉ là trùng hợp sao? Do cậu ấy quan tâm đến vụ án, nên chỉ đơn thuần muốn hỗ trợ?

    Sáng hôm sau, khi Giản Ngôn báo cáo cho Trâu Hồng Thạc xong thì đã chín giờ rưỡi.

    “Không tệ, phá án trong vòng hai mươi bốn giờ, rất đáng tuyên dương.” Trâu Hồng Thạc trịnh trọng nói.

    Giản Ngôn liếc xéo trong lòng, nói: “Sau này có thể đừng ném loại án nhỏ này cho Tổ trọng án được không ạ? Chúng tôi thực sự rất bận…”

    “Nói càn! Mạng người quan trọng, đâu ra vụ án nhỏ?”

    Lần này Giản Ngôn bị Trâu Hồng Thạc dùng lời lẽ chính nghĩa quở trách, á khẩu không trả lời được.

    Trâu Hồng Thạc lại nhìn chằm chằm Giản Ngôn đánh giá một phen, cực kỳ thỏa mãn.

    Hôm nay Giản Ngôn mặc quần Kaki và một chiếc áo len màu cà phê. Hôm qua trễ như vậy cũng không biết đi đâu cắt tóc, cái càm còn được làm sạch bóng, đôi mắt từ trước đến nay luôn khép hờ cũng mở ra. Cả người trông rất hăng hái nhanh nhẹn, vừa đẹp trai vừa có dáng dấp.

    “Xem ra thằng nhóc này cũng có chút tiến bộ, bữa nay đi gặp lãnh đạo còn biết chưng diện nữa, cũng không uổng…”

    “Trời ơi, lãnh đạo à.” Giản Ngôn vội vàng cắt ngang câu nói của Trâu Hồng Thạc, “Hôm nay tôi không có thời gian đi gặp cái vị Giả bộ trưởng kia đâu, xin ngài thứ lỗi cho.”

    “Càn quấy! Giả bộ trưởng gặp anh cũng là vì muốn biểu dương anh, hôm qua tôi đã đáp ứng rồi. Hơn nữa, dù sao ông ta cũng là…”

    “Con vẫn không đồng ý.” Giản Ngôn lại cắt ngang lời Trâu Hồng Thạc, cũng không biết nể mặt lãnh đạo, “Thầy à, ngài đã hại học trò một lần rồi, có thể tha cho con được không?”

    “Ta hại con hồi nào?”

    “Đây gọi là vật đổi sao dời, ngài còn không chịu thừa nhận sao?” Giản Ngôn chợt cất cao giọng, trong giọng nói chứa đầy uất ức và lên án, “Nếu không phải ngài vung tay điều con đến cái địa phương quái quỷ này, thì phỏng chừng lúc này con còn đang ở Lâm Bái non xanh nước biếc, uống trà ngắm trai đẹp. Ngài hãy nhìn xem, ngài đã đưa con đến cái chỗ quỷ quái gì đây? Đành là nơi khỉ ho cò gáy thì cũng được đi, đằng này tỷ số phạm tội hàng năm hạng nhất, tỷ số phá án hàng năm hạng nhất từ dưới lên, còn không phải muốn mạng con sao? Người ta tránh còn không kịp, còn ngài thì lại lôi con đến cái chỗ này, ngài có còn là người thầy thương mến không? Ngài như thế mà không gọi là hãm hại, thì làm sao mới được tính là hãm hại đây?”

    Trâu Hồng Thạc sau khi bị chỉ trích vẫn mặt không đỏ, tim không đập: “Ban đầu là ai nói rảnh rỗi, buồn chán ấy nhỉ?”

    “Nhưng con đâu ngờ lại bận đến như vậy!” Giản Ngôn nghĩ lại, cảm thấy trước đây đầu mình chắc là bị cửa kẹp rồi, “Nửa năm qua, thời gian con được ngủ ở nhà chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, suýt chút con đã bán luôn căn nhà kia rồi. Bây giờ khó khăn lắm mới được thở một chút, thì ngài lại muốn con đi tiếp lãnh đạo, thiệt không coi học trò mình là người mà. Bình thường ngài còn không biết xấu hổ nói con lười biếng, vậy ngài nói thử xem, con lấy đâu ra thời gian mà chưng diện đây?”

    Thấy học trò cưng gần như nổi trận lôi đình, Trâu Hồng Thạc vẫn cứ nói một câu nhẹ bẫng: “Con hôm nay không phải rất tốt sao?”

    “Hôm nay…” Giản Ngôn cuối cùng cũng nhớ tới chuyện chính, “Ông lão, Thầy à, Trâu phó cục trưởng! Hôm nay con phải làm đại sự chính đáng, không thể giúp ngài đón tiếp vị Giả bộ trưởng kia được. Nếu ngài còn là người thầy quý mến của con thì đừng có ép con nữa, có được không?”

    “Con thì có đại sự đứng đắn gì chứ? Ta cũng không nghe thấy hôm nay có án kiện gì.” Thấy hắn nghiêm túc như vậy, Trâu Hồng Thạc lại có chút ngoài ý muốn.

    “Đi tìm vợ cho học trò của ngài.”

    “Phụt!” Trâu Hồng Thạc lập tức phun ra ngụm trà vừa uống xong.

    Nhìn bộ dạng không đứng đắn của Giản Ngôn, ông âm thầm hối hận đã không giáo huấn hắn lâu thêm, đã vậy còn uống trà trò chuyện với hắn nữa, nhưng miệng thì vẫn nói: “Nếu anh mà tìm được vợ cho học trò của tôi, thì có muốn tôi gọi anh là thầy cũng được.”

    Giản Ngôn nghe ông nói như vậy thì dừng một chút, rồi lại bắt đầu lảm nhảm: “Vậy thì vợ nam cũng là vợ mà, ngài thân là lãnh đạo ở tiền tuyến có tư tưởng tiến bộ, cũng không thể trọng nữ khinh nam chứ?”

    Trâu Hồng Thạc trừng hắn thật lâu, rốt cuộc nghẹn ra hai chữ: “Cút đi.”

    “Con cảm ơn thầy!”

    Giản Ngôn vô cùng phấn khởi phóng đi, tốc độ nhanh đến nỗi không nhìn rõ động tác, tựa như sợ chậm một chút thì Trâu Hồng Thạc sẽ đổi ý. Trâu Hồng Thạc nhìn theo bóng lưng hắn, nghẹn nửa ngày mới thở ra một hơi thật sâu.

    Ra khỏi phòng làm việc của Trâu Hồng Thạc, Giản Ngôn theo thói quen đi về phòng làm việc của mình, đi được hai bước mới kịp phản ứng, lại từ một cầu thang khá xa ở bên kia đi xuống.

    Giản Ngôn vừa đi vào bệnh viện đã đụng phải y tá trẻ chăm sóc Chu Châu, y tá rất nhiệt tình gọi một tiếng: “Anh cảnh sát đẹp trai.”

    Tâm tình Giản Ngôn đã khá hơn rất nhiều, hỏi y tá: “Người đẹp buổi sáng tốt lành, phẫu thuật của Chu Châu đã kết thúc rồi sao?”

    “Đã kết thúc rồi, phẫu thuật rất thành công.” Y tá cũng rất vui vẻ, “Có cần tôi đưa anh qua đó không?”

    “Không cần, tôi tự đi.”

    Giản Ngôn mở cửa phòng bệnh ra, vừa đi vào đã thấy A Từ đang ngồi ở bên giường, mặt cúi thấp nghiêm túc dùng giấy gấp gấp cái gì đó.

    Ngón tay thon dài trắng noãn của cậu lật qua lật lại thật nhanh, không lâu sau đã gấp được một con thỏ vô cùng sống động. Ngay lúc Giản Ngôn cho rằng đã gấp xong, thì A Từ lại xếp thêm vài cái trên cái đuôi ngắn của con thỏ, gấp được một hình dáng gần giống với đóa hoa, rồi mới đưa cho Chu Châu: “Thích không?”

    Giản Ngôn giật mình đứng tại chỗ, hắn cũng thích dùng giấy gấp động vật nhỏ chơi. Lần đầu tiên gấp ra đóa hoa ở phần đuôi, hắn còn nghĩ đây có lẽ là sáng tạo độc đáo của riêng hắn, sẽ không có ai biết.

    Không ngờ, thủ pháp của A Từ lại có thể giống với thủ pháp của hắn y như đúc, nhưng hắn không nhớ trước đây có từng gặp qua A Từ hay không. Hơn nữa, chuyện hắn gấp động vật nhỏ chơi, người biết được chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Sao lại trùng hợp như vậy chứ?

    “Đẹp quá, cảm ơn anh A Từ.” Chu Châu rất vui vẻ.

    A Từ cúi đầu để cô bé hôn lên mặt mình một cái, rồi mới cất giọng hỏi: “Đội trưởng Giản không vào ạ?”

    Giản Ngôn lấy lại tinh thần, thoáng nở nụ cười rồi đi vào phòng bệnh.

    Chu Châu vừa mới tỉnh lại sau phẫu thuật nên sắc mặc không được tốt lắm, môi cũng trắng bệch. Khuôn mặt nó rất gầy, khiến cho đôi mắt đã to càng to hơn. Cũng may tinh thần nó không tệ lắm, còn cười cười nhìn A Từ.

    Chuyện của Chu Mộng, bọn họ sợ ảnh hưởng đến cuộc phẫu thuật nên vẫn chưa dám nói cho Chu Châu biết. Bây giờ trông bộ dạng nó như vậy, Giản Ngôn cũng thấy đau lòng không thôi, bèn ngồi xổm bên giường chơi với nó.

    Chu Châu không để ý tới Giản Ngôn, nghiêm túc nói với A Từ: “Anh A Từ, em không thích nói chuyện với chú cảnh sát.”

    Giản Ngôn đen đầu, lần này không chỉ mất mặt, hắn còn bị cách A Từ cả một thế hệ.

    A Từ cũng bật cười, cúi đầu ôn tồn nói với Chu Châu: “Chú Giản đây là bạn tốt của anh A Từ, chú ấy cũng như anh A Từ, sẽ đối xử tốt với Chu Châu.”

    Cậu cố ý không sửa lại cách gọi của Chu Châu.

    Chu Châu nghiêng đầu chăm chú suy nghĩ một lát, đoạn quay qua nói với Giản Ngôn: “Nếu Anh A Từ đã nói thế, thì em đây đành chấp nhận người bạn này vậy.”

    Nói xong còn làm dáng, vươn bàn tay nhỏ bé ra: “Xin chào, chú Giản.”

    Giản Ngôn dở khóc dở cười, cũng vươn tay ra nắm lại tay cô bé, đang muốn tranh thủ xem có thể thăng cấp từ chú thành anh hay không, thì lại nghe thấy một thấy một loạt tiếng bước chân từ ngoài cửa truyền đến.

    Giản Ngôn quay ra nhìn, thế mà lại là bọn người Hướng Dương đang xách theo mấy thứ gì đó đi vào. Nghĩ tới hành vi cố ý trốn tránh trước đó của mình, Giản Ngôn hơi chột dạ sờ sờ cằm.

    Nhưng rõ ràng Hướng Dương không có ý định buông tha cho hắn: “Sếp, anh có phải quá xấu rồi không? Vậy mà lén trốn đi một mình, anh có biết bọn tôi…”

    “Khụ khụ, Hướng Dương, đây là phòng bệnh của bệnh viện, không được lớn tiếng ồn ào.” Giản Ngôn chững chạc đàng hoàng, liếc mắt trừng hắn một cái.

    Hướng Dương còn đang ấm ức, chợt nghe thấy Tiếu Tiếu ở sau lưng kêu lên: “A Từ!”

    Âm lượng đó cao phát khiếp, làm cho những người ở giường xung quanh đều nhìn sang.

    Nhưng bản thân Tiếu Tiếu vẫn chưa nhận ra.

    Sắc mặt Hướng Dương rất khó coi.

    A Từ bật cười, đi tới cửa lên tiếng chào Tiếu Tiếu: “Chào chị.”

    “Cậu, cậu…”

    Gặp được A Từ, trong nháy mắt mặt Tiếu Tiếu đã đỏ lựng, không biết nên nói gì cho phải. Thấy Giản Ngôn đi tới, cô liền tóm lấy hắn rồi đẩy ra: “Sếp, anh, anh giúp tôi nói đi.”

    Giản Ngôn dở khóc dở cười, nói với A Từ: “Cô ấy là Fan hâm mộ của cậu đó, cậu cũng là siêu cấp thần tượng của cổ.”

    Chương 7: Hăng hái làm việc nghĩa

    “Chị là cảnh sát của Tổ trọng án, nên dù là kiến thức hay kỹ năng đều giỏi hơn tôi rất nhiều, chị không cần phải sùng bái tôi.”

    A Từ nghiêm túc nói, ngay cả Giản Ngôn cũng không thể phản bác, lại cảm thấy người này thiệt là cứng nhắc một cách đáng yêu.

    Không biết Hướng Dương đi tới từ khi nào, hắn đẩy Tiếu Tiếu qua một bên rồi nói bằng giọng giễu cợt: “Không nghe người ta nói gì sao? Bản thân cô là cảnh sát mà không thấy xấu hổ à?”

    Thấy A Từ không giận Giản Ngôn cũng hơi yên tâm, nhíu mày hỏi: “Tôi mời cậu uống cà phê, thế nào?”

    A Từ rất nể tình gật đầu, hai người đi tới một tiệm cà phê ở bên cạnh bệnh viện.

    Giản Ngôn cau mày khi thấy A Từ chọn một tách cà phê rang. Hắn còn nhớ hôm qua A Từ cũng uống cà phê đen, người này thật đúng là không sợ đắng mà.

    A Từ không để ý đến vẻ mặt hắn, tỉnh bơ uống một hớp lớn. Giản Ngôn nhăn mày, chợt hỏi: “Cậu không thấy đắng sao?”

    “Đắng?” Dường như A Từ có hơi ngạc nhiên, lại khẽ cười lên, “Đây cũng không thể coi là đắng.”

    Nụ cười của cậu vô cùng nhợt nhạt, lại mang theo vẻ ủ rũ, làm cho Giản Ngôn hơi co rút trong lòng. Đắng như vậy mà cũng không coi là đắng, người này rốt cuộc đã ăn phải loại cay đắng gì?

    Giản Ngôn hơi lưỡng lự, nhưng vẫn không hỏi thêm.

    A Từ lại hỏi một vấn đề: “Vụ án của mẹ Chu Châu đã kết thúc rồi ạ?”

    “Ừ.” Giản Ngôn gật đầu, kể lại quá trình vụ án cho cậu nghe.

    “Nói vậy là, thật sự không có liên quan đến vị đại nhân vật kia sao?” A Từ cau mày, vẻ mặt hoài nghi.

    Giản Ngôn ngẩn ra: “Không phải cậu nói nên chú ý đến những khả năng trực quan hay sao?”

    A Từ vuốt vuốt muỗng cà phê: “Nhưng anh không thấy quá mức trùng hợp sao?”

    “Tôi cũng thấy quá khéo.” Giản Ngôn thở dài, “Nhưng trong chuyện này, thật sự không tìm thấy bất kỳ điều gì có liên quan đến Giả bộ trưởng cả. Phá án, không thể chỉ dựa vào phỏng đoán và hoài nghi, mà còn phải luôn coi trọng chứng cứ.”

    “Giả bộ trưởng?” A Từ ngẩn ra.

    “Cậu biết ông ta?”

    “Ông ta không phải là…”

    A Từ gắng gượng nuốt xuống nửa câu còn lại, máy móc lắc đầu: “Tôi không biết.”

    Giản Ngôn biết cậu không nói thật, nhưng cũng không ép hỏi, chỉ móc một vật từ trong túi ra, rồi đặt lên trên bàn.

    A Từ sửng sốt, khi thấy thứ hắn lấy ra lại là con thỏ nhỏ mà mình đã gấp khi nãy, bèn bật cười: “Chu Châu vừa nhận anh là bạn xong, anh liền đi trộm đồ của nó?”

    “Tôi chỉ là quá tò mò đối với cái này.” Giản Ngôn chăm chú nhìn vào mắt A Từ, “Cái này cậu học từ ai? Rất đặc biệt.”

    A Từ cầm con thỏ trên tay, ánh mắt mang theo quyến luyến như đang nhìn một món đồ quý giá, hồi lâu sau mới nhẹ nhàng nói: “Là một người… một người rất quan trọng.”

    Tim Giản Ngôn như thắt lại. Hắn còn định là dù A Từ có nói tới ai, thì hắn cũng sẽ nói cho cậu biết là hắn cũng biết gấp động vật, xem coi cái người đã dạy cho cậu sao lại có thần giao cách cảm với hắn như vậy. Nhưng chỉ vài chữ đơn giản của A Từ đã khiến cho hắn không nói được lời nào.

    Thấy hơi khó chịu, Giản Ngôn bèn quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Chỗ bọn họ ngồi là ở ngay cửa sổ, rất tiện để ý động tĩnh bên ngoài.

    Sau đó, Giản Ngôn liền nhìn thấy ở siêu thị đối điện có một tên đàn ông đang cầm dao vọt ra, trên dao còn có máu nhỏ xuống.

    Tên đàn ông giống như bị điên, điên cuồng quơ dao về phía đám người đang đi tới, trong lúc nhất thời không ai dám đến gần.

    Bên cạnh đó còn có tiếng gào thét thảm thiết của phụ nữ: “Giết người rồi! Giết người rồi…”

    Giản Ngôn chợt đứng dậy, nói với A Từ: “Đừng đi ra ngoài!”

    Sau đó lao ra khỏi quán cà phê.

    Tên lưu manh cầm dao đã từ con đường đối diện vọt tới, có vài người đàn ông gan dạ đang vây bắt gã từ xa, nhưng vì e ngại con dao trong tay gã nên không ai dám đến gần.

    Khi Giản Ngôn xông ra thì tên lưu manh cũng vừa vặn vọt tới.

    Khoảng cách của hai người không tới năm thước, Giản Ngôn chuẩn bị xông lên. Tên đó dường như đã phát hiện Giản Ngôn không giống với những người khác, gã càng thêm nôn nóng. Đúng lúc ở cạnh đó có một cô gái trẻ tránh không kịp, tên lưu manh dùng một tay bắt cô gái lại, đặt con dao còn đang nhỏ máu lên cổ cô gái.

    Cô gái sợ hãi liên tục thét chói tai, gã không kiên nhẫn la lên: “Không được kêu!”

    Nói rồi, gã đưa dao lên phía trước một chút. Cô gái giật mình, toàn thân run rẩy, nhưng cũng thật sự không dám kêu lên nữa.

    Gã cầm dao vốn chỉ muốn hù dọa, giờ lại có con tin trong tay thì càng không có ai dám đến gần gã.

    Cảnh sát tuần tra ở gần đó cũng nhanh chóng chạy tới, nhưng lại không dám tiến lên.

    Vài cảnh sát len lén di chuyển, không tiếng động chậm rãi đến gần tên lưu manh.

    Tên lưu manh nhìn lướt qua một vòng những người đang vây bắt gã, ánh mắt gã vậy mà cũng không tồi, sau cùng gã nhìn chằm chằm vào Giản Ngôn, nói: “Mấy người lui ra, nếu không tôi giết cô ta!”

    Giản Ngôn giang tay ra để tỏ ý mình sẽ không làm gì uy hiếp đối với gã, cố gắng ôn hòa nói: “Anh thả con tin ra trước đi, có yêu cầu gì thì cứ nói, chúng tôi sẽ tận lực thỏa mãn.”

    “Anh không được tới đây! Tôi không có yêu cầu gì hết, mấy người lui hết đi! Lui ra!” Tên lưu manh rất kích động, gã vẫn luôn đề phòng Giản Ngôn, vừa nói vừa lui về phía sau hai bước.

    Tất cả mọi người đều đi theo bước chân gã, Giản Ngôn nhíu mày, thương lượng với gã: “Vậy tôi có thể thay thế con tin hay không? Anh xem…”

    “Không thể! Lui ra hết đi!” Gã hô to một tiếng rồi lại lui một bước.

    Giản Ngôn cũng vội vàng lui về một bước, hắn phát hiện tên lưu manh đã tiến gần đến quán cà phê, mà A Từ thì đang lặng lẽ đi tới phía sau gã, còn nháy mắt với Giản Ngôn một cái.

    Giản Ngôn giật mình, vội vàng lắc đầu với cậu.

    A Từ đến phía sau tên đó, nói: “Anh thật nhu nhược!”

    Tên lưu manh kinh hãi, vừa quay đầu lại thì tay cầm dao đã bị A Từ nắm chặt, không thể động đậy.

    Giản Ngôn nhanh chóng nhào tới giải cứu con tin trước.

    Tên kia sức lực cũng không nhỏ, nhìn thấy con tin được giải cứu thì liền nổi điên quơ dao về phía A Từ.

    A Từ không ngờ đột nhiên gã lại phản ứng kịch liệt như vậy, cậu còn đang phân tâm nhìn con tin, vì không kịp để ý mà bị gã chém lên cánh tay.

    Giản Ngôn giải cứu con tin rồi lập tức đi tới hỗ trợ A Từ.

    A Từ vặn cổ tay gã một cái, gã kêu lên thảm thiết, dao trong tay cũng rơi xuống đất. Cùng lúc đó, Giản Ngôn đạp một cước lên đầu gối gã, gã lập tức quỳ xuống.

    Giản Ngôn nhanh chóng vặn tay tên lưu manh ra phía sau, mấy cảnh sát tuần tra cũng đi tới, Giản Ngôn liền giao gã cho cảnh sát.

    Vừa ngẩng đầu lên đã nhìn thấy A Từ đang bụm cánh tay, ngón tay tái nhợt vẫn còn nhỏ máu.

    “Cậu bị thương?” Tim Giản Ngôn thắt lại, vội bắt lấy tay A Từ.

    “Không sao đâu ạ, tôi chỉ bị quẹt một chút thôi.” A Từ nhẹ giọng nói, còn muốn rút tay về.

    “Đừng cử động!” Giản Ngôn quát nhẹ một tiếng, rồi vén ống tay áo của cậu lên.

    Tức thì Giản Ngôn nhìn thấy một vết dao thật dài trên cánh tay trắng nõn, máu tươi vẫn còn không ngừng chảy ra, nhuộm đỏ cả cánh tay. Xem ra vết thương cũng không nhẹ, vừa nhìn đã đau xót không thôi.

    Giản Ngôn lập tức che vết thương lại, trầm giọng nói: “Chúng ta đến bệnh viện xử lý vết thương trước.”

    A Từ căn bản không có cơ hội cự tuyệt, trực tiếp bị Giản Ngôn kéo đi.

    Cũng may bệnh viện ở ngay bên cạnh, hai người vừa đi tới cổng đã đụng phải mấy người Hướng Dương.

    Thấy bộ dạng hai người như vậy, bọn họ liền hoảng hốt: “Làm sao lại thế này?”

    “Có một tên lưu manh khống chế con tin, mọi người đi qua đó xem đi, coi có cần hỗ trợ gì không.” Giản Ngôn chỉ phân phó qua loa rồi kéo A Từ đi vào mà không thèm quay đầu lại.

    Một bác sĩ trung niên đang kiểm tra vết thương cho A Từ, nói: “Không sao, không tổn thương đến xương cốt. Có điều, vết thương hơi sâu nên cần phải khâu vài mũi…”

    Có lẽ thấy bộ dạng A Từ không giống có thể chịu đau, nên ông lại hỏi: “Có cần thuốc tê không?”

    “Không ạ.” A Từ lập tức lắc đầu.

    Giản Ngôn mấp máy môi, nhưng vẫn không lên tiếng.

    A Từ vẫn luôn nhìn chằm chằm vết thương của mình, cứ như không hiểu tại sao mình lại bị thương. Giản Ngôn rốt cuộc không chịu nổi nữa, đưa tay ra che lại mắt cậu, đồng thời nói: “Đừng nhìn nữa.”

    A Từ ngẩng đầu nhìn Giản Ngôn, vừa vặn thấy được lo lắng tức giận và ảo não trong mắt hắn. Giản Ngôn vì giúp cậu đỡ cánh tay nên dựa sát vào cậu, nhìn thấy khuôn mặt gần trong gang tấc, A Từ thoáng ngẩn ngơ.

    Cho đến khi bác sĩ bắt đầu dùng cồn rửa vết thương, A Từ gần như run lên theo phản xạ, lúc này cậu mới hoàn hồn lại. Cậu vội vàng né tránh ánh mắt Giản Ngôn, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, khó mà nhận ra tai cậu có hơi ửng đỏ lên một chút.

    “Cậu trai này thật sự có thể chịu đau…” Bác sĩ thấy A Từ không rên một tiếng nào, chỉ khi cực kỳ đau mới chau mày một chút, so với Giản Ngôn đứng ở bên cạnh quan sát còn bình tĩnh hơn, thật đáng khâm phục.

    Lại hỏi: “Đây chắc là vết dao, làm sao lại bị thương?”

    Giản Ngôn buồn bực trả lời: “Tên lưu manh bắt giữ con tin, cậu ấy xông lên cứu người, bị tên đó đả thương.”

    “Chà, không ngờ lại là một anh hùng trẻ tuổi nha.” Ánh mắt bác sĩ sáng lên, “Người trẻ tuổi bây giờ có thể hăng hái làm việc nghĩa cũng không nhiều, cậu trai này rất đáng biểu dương.”

    Y tá trẻ đang hỗ trợ đột nhiên nói: “A Từ thật sự rất dũng cảm, lần trước trong bệnh viện có một tên trộm, cũng là do A Từ bắt được.”

    Hóa ra, đây cũng không phải lần đầu tiên? Sắc mặc Giản Ngôn hơi trầm xuống, không phải cảnh sát mà sao cứ thích ra mặt như vậy chứ?

    Ngẩng đầu lên muốn tránh cứ vài câu, lại thấy A Từ đang xuất thần nhìn chằm chằm ngoài cửa sổ, hoàn toàn không chú ý tới cuộc đối thoại của bọn họ, cũng giống như việc cậu không cảm thấy đau vậy. Tuy rằng vẻ mặt có hơi tái nhợt hơn một chút, nhưng thần sắc lại rất bình tĩnh.

    Bất chợt Giản Ngôn nhớ đến câu “Đây cũng không thể coi là đắng” mà A Từ đã nói, hơi hơi động lòng, nhưng cũng không thể nói được gì.

    Sau khi khâu xong vết thương, vị bác sĩ lại khen A Từ vài câu rồi mới rời đi.

    Giản Ngôn ghét bỏ nhìn áo sơ mi và áo khoác nhuộm máu của A Từ.

    “Cậu ở đây chờ tôi một chút.” Giản Ngôn để lại một câu, đoạn xoay người chạy ra ngoài.

    A Từ nhìn theo bóng lưng hắn, ngơ ngác ngồi một hồi, rồi bất chợt đứng lên đi ra ngoài.

    Lúc đi tới cửa, vừa vặn đụng phải y tá trẻ vừa rồi, cậu vội vàng gọi cô lại, nói: “Như thế này, nếu vị vừa rồi đi cùng với tôi có quay trở lại, thì phiền cô nói cho anh ấy biết, tôi có việc gấp phải đi trước.”

    Chương 8: Tôi chưa từng đồng ý

    A Từ hờ hững về đến nhà, lúc đi đến cửa mới phát hiện cửa nhà bị mở ra một khe nhỏ.

    A Từ khựng lại, phản ứng đầu tiên là đưa tay mò bên hông, nhưng giữa chừng lại đột nhiên thu tay về.

    Trong mắt lóe lên sự không kiên nhẫn, A Từ đưa tay đẩy cửa, nhưng cũng không nhìn vào nhà, vừa cúi đầu đổi giày vừa nói: “Tự ý xông vào nhà dân là phạm pháp.”

    Nhà A Từ không lớn, phòng khách bố trí rất đơn giản, tất cả mọi thứ đều gọn gàng ngăn nắp, cho thấy chủ nhân của nó là một người rất có nguyên tắc.

    Một người đàn ông đang ngồi trên ghế salon màu đen ở giữa phòng khách, độ tuổi khoảng chừng ba mươi lăm, ba mươi sáu. Người này tướng mạo bình thường, dáng người bình thường, đồ tây đen cũng bình thường, chính là dạng người qua đường Giáp có thể bắt gặp ngay trên đường.

    Nghe A Từ nói, y mỉm cười: “Cậu muốn tố cáo tôi à?”

    Người đàn ông đó ở mọi phương diện đều bình thường, nhưng khi y cười lên thì cả người liền tươi sáng như có ánh hào quang, làm người ta muốn xem nhẹ cũng không được.

    A Từ không trả lời, chỉ tiện tay ném áo khoác dính máu qua một bên. Thấy áo sơ mi cũng bị thấm máu, A Từ nhíu mày, xoay người đi vào phòng ngủ thay quần áo.

    Người đàn ông đã sớm ngửi thấy mùi máu tươi, lúc này cũng nhíu mày, trong giọng nói có chút lo lắng: “Cậu bị thương à? Xảy ra chuyện gì?”

    A Từ không lên tiếng, thay quần áo xong lại đi ra. Cậu vò áo sơ mi dính máu thành một cục rồi ném vào trong thùng rác, sau mới đáp: “Vết thương nhỏ.”

    Lông mày y vẫn không giãn ra, lại hỏi: “Muốn làm cậu bị thương cũng không dễ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    A Từ vẫn không trả lời, thậm chí còn không dừng lại trước mặt y lần nào. Cậu đi thẳng đến quầy bar, đoạn lấy bột cà phê bỏ vào trong máy pha, nhìn máy móc hoạt động mới hỏi lại: “Tại sao tới nhà tôi?”

    Y cũng không trả lời, hai người cứ trầm mặt giằng co như thế, chỉ có tiếng vọng nhỏ của máy pha cà phê đang hoạt động.

    Một hồi sau, A Từ mấp máy môi định nói chuyện thì điện thoại trong túi chợt đổ chuông.

    A Từ lấy ra xem, là Giản Ngôn gọi đến, cậu hơi ngập ngừng.

    Người đàn ông nói: “Sao không nhận?”

    A Từ nhìn y một cái, mặt không đổi sắc nhận điện thoại: “A lô?”

    “A Từ, tôi là Giản Ngôn.” Giọng Giản Ngôn dường như có chút lo lắng.

    Dừng một chút, A Từ nói: “Tôi biết… Xin lỗi, đúng lúc tôi có việc nên phải đi trước.”

    “Y tá kia đã nói cho tôi biết, cậu không sao thì tốt rồi… Tôi gọi cho cậu là muốn nói cho cậu biết, cái tên lưu manh vừa rồi là do vợ gã ngoại tình, gã nóng giận nên mới cầm dao ra muốn giết vợ gã. Kết quả lại không tìm được vợ mình, có lẽ do bị kích động nên mới ra tay với người qua đường.” Dừng một chút, Giản Ngôn lại giải thích, “Tôi thấy cậu dũng cảm như vậy, chắc là cũng muốn biết tình hình vụ này, nên tôi muốn nói với cậu một tiếng.”

    “Vâng ạ, cảm ơn anh.” A Từ hơi do dự, hỏi: “Lại là kẻ thứ ba?”

    “Lại?” Giản Ngôn hơi nâng cao giọng.

    A Từ không nói gì, một hồi sau Giản Ngôn mới đáp: “Nếu không còn chuyện gì thì tôi cúp máy?”

    “Vâng, chào anh.”

    A Từ đang định gát máy, lại nghe thấy giọng Giản Ngôn ở đầu bên kia: “Vết thương trên tay cậu không nhẹ, cố gắng đừng để dính nước, ăn cái gì cũng phải thanh đạm một chút.”

    A Từ nhẹ giọng “Dạ” một tiếng rồi cúp máy, vừa ngẩng đầu đã thấy người đàn ông trên ghế salon đang nhìn cậu chằm chằm với ánh mắt kỳ quái.

    A Từ chỉ nhìn lướt qua một cái, đoạn xoay người cầm ly cà phê đi ra.

    Y rốt cuộc không nhịn được nữa, hỏi: “Cậu đi gặp Giản Ngôn?”

    “Sao cậu lại đi gặp anh ta?” Đột nhiên y nổi giận. “Không phải ngay từ đầu tôi đã nói cậu không được gặp Giản Ngôn rồi sao?”

    A Từ lạnh nhạt trả lời: “Tôi chưa từng đồng ý.”

    “Cậu…” Người đàn ông thở ra một hơi như đang kiềm nén cơn giận. Sau đó y đứng lên, nói: “Thái độ gì đây? Cậu muốn đối nghịch với tôi à? Cậu đừng quên tôi là cấp trên của cậu! Dù có là chuyện gì cậu cũng phải nghe theo tôi! Hiểu chưa?”

    Dừng một chút, y cố gắng nhẫn nại: “Tôi nói không cho cậu gặp Giản Ngôn cũng không phải có tư tâm gì. Tôi đây chỉ muốn tốt cho cậu thôi, chẳng lẽ cậu còn chưa hiểu sao? Cậu muốn hại anh ta chết thêm một lần, hay muốn tự hại mình chết thêm lần nữa?”

    A Từ không lên tiếng, đổ cà phê đã pha ra nửa ly, nhẹ nhàng khuấy.

    Người đàn ông thấy thái độ này của cậu, thật sự không nhịn được nữa: “Tôi nói lại một lần nữa, đừng tiếp cận Giản Ngôn! Nếu không, đừng trách tôi không nhắc nhở cậu, hiện tại thân phận của cậu là gì!”

    Nói xong, y bước nhanh tới cửa định bỏ đi.

    Trong nháy mắt khi tay y đụng vào nắm cửa, A Từ chợt nói: “Đợi đã.”

    Y quay đầu lại, có chút chờ mong: “Sao hả?”

    A Từ uống một ngụm cà phê, tựa như đang thăm dò xem nhiệt độ có thích hợp hay không, rồi mới nói: “Tôi hy vọng anh hiểu rõ quan hệ nhân quả.”

    “Cái gì?” Người đàn ông nghe không hiểu ý của A Từ, có chút mông lung.

    Lúc này A Từ mới xoay người lại, nhưng vẫn không nhìn y mà chỉ nhìn chăm chú cà phê trên tay mình, nói: “Sở dĩ tôi đồng ý giúp anh, cho anh tùy tiện đến nhà tôi, còn có thể tốt lành đứng ở đó… Hết thảy, đều là vì Giản Ngôn. Tôi hy vọng anh nhớ cho kỹ, nếu không có Giản Ngôn thì hiện tại quả này sẽ không tồn tại, tôi căn bản không giúp anh, anh cũng không phải cấp trên của tôi. Nếu giờ đây anh vọng tưởng dùng Giản Ngôn để uy hiếp tôi, hoặc là muốn làm hại Giản Ngôn…”

    Dừng một chút, A Từ uống hết ly cà phê mới ngẩng đầu nhìn người đàn ông kia, dùng ngữ điệu cực kỳ chậm rãi nói: “Điều tôi quan tâm, chỉ có Giản Ngôn mà thôi. Anh ắc phải hiểu rõ, đối với người đã chết qua một lần mà nói, thì chuyện gì tôi cũng dám làm.”

    Nét mặt cậu vẫn rất bình tĩnh, mang theo một chút ủ rũ nhàn nhạt, nhưng ánh mắt lại giống như đóng băng, khiến cho nhiệt độ xung quanh không biết vì sao lại giảm xuống mấy độ.

    Người đàn ông kia há to miệng, tựa như muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn ngậm chặt miệng.

    A Từ lại bổ thêm: “Còn nữa, anh đã biết cách liên lạc với tôi rồi, sau này dù có chuyện gì cũng đừng tự ý ra vào nhà tôi.”

    Người đàn ông cuối cùng cũng đi ra ngoài, đồng thời còn mạnh tay đóng sập cửa lại, thể hiện tâm tình bất mãn của mình.

    A Từ nhìn cánh cửa bị đóng sập lại, nửa ngày cũng không nhúc nhích, khuôn mặt từ từ hiện lên thần sắc đau thương.

    Cậu muốn hại anh ta chết thêm một lần, hay muốn tự hại mình chết thêm lần nữa?

    Bên tai vang vọng câu nói của người đàn ông kia.

    Đứng yên một hồi lâu, cậu mới chán nản đi tới làm ổ trên ghế salon.

    Liếc nhìn chiếc tách trên khay trà, người kia cũng không khách sáo, đã tự pha trà cho mình. A Từ đột nhiên đưa tay đẩy hết những đồ vật trên đó xuống đất. Nhìn những mảnh vỡ văng đầy đất, A Từ chậm rãi ôm đầu, cuộn sâu vào bên trong ghế salon.

    Giản Ngôn cúp máy rồi nhìn cái túi trên tay, bên trong là một cái áo sơ mi và áo khoác màu đen. Vừa rồi hắn đã dùng tốc độ truy bắt tội phạm để chạy ra ngoài mua về, kết quả người ta đã đi mất. Nhịn không được gọi điện thoại qua, đối phương lại tỏ thái độ lãnh đạm.

    Giản Ngôn có chút nản lòng đi tới thùng rác cạnh đó, định ném cái túi đi. Nhưng do dự một lúc lại thu tay về, ảo não ném cái túi vào cóp sau.

    Ngồi vào trong xe, Giản Ngôn bực bội đốt một điếu thuốc.

    Hắn đã sống hơn ba mươi năm, chưa một lần trải qua yêu đương, ông già cũng vì việc này mà tóc bạc đi rất nhiều. Trong lòng Giản Ngôn hiểu rõ, đồng tính luyến ái vốn không nhiều, lại còn không được người đời đón nhận, rất khó để tìm được một người yêu chân chính, cho nên hắn đã định sẽ sống độc thân cả đời.

    Mặc dù bình thường hay già miệng lớn tiếng nói thích đàn ông, nhưng thực tế hắn chưa từng trải qua. Hiện tại thật khó mới gặp được một người khiến cho mình động tâm, hắn lại có chút giậm chân tại chỗ.

    Lỡ như A Từ không phải đồng tính luyến ái thì sao?

    Lỡ như Từ ghét bỏ đồng tính luyến ái thì sao?

    Lỡ như A Từ cự tuyệt thì sao? Có phải sau này ngay cả bạn bè cũng không thể làm hay không?

    Lỡ như…

    “Sếp, anh làm sao vậy?”

    Giản Ngôn đang “lỡ như” thì bị tiếng rống của Hướng Dương cắt đứt, hắn tức giận nhìn đám cấp dưới: “Có chuyện gì hả? Rầy rà lâu như vậy?”

    “Không phải đã gọi điện cho anh báo cáo tình hình rồi sao?” Hướng Dương không hề nhận ra lão đại nhà mình đang tức giận, hắn quay người bò vào trong xe, còn rất không có mắt hỏi, “A Từ đâu rồi? Cậu ta bị thương có nặng không? Thật ra tôi cũng rất bất ngờ, cậu ta nhìn như nam sinh yếu đuối, thế mà lại có dũng có mưu, còn có thể đánh bại lưu manh, vừa rồi trên đường còn đang sôi nổi nghị luận cậu ta là anh hùng trẻ tuổi đấy. Trước đây tôi đã xem thường cậu ta rồi, tôi còn muốn đi bồi tội đây.”

    Bị Hướng Dương nhắc tới, Giản Ngôn càng buồn bực hơn. Hắn bỗng nhớ ra, tuy A Từ luôn biểu hiện như một cán bộ già, nhưng tuổi thật của cậu đoán chừng cũng chỉ cỡ hai mươi. Mình thì tới đầu ba rồi, sao cứ như trâu già gặm cỏ non vậy cà?

    Thẩm Băng Niệm ngồi vào phó lái, có chút lo lắng giải thích: “Sếp, là lỗi của tôi, tôi thấy vợ tên đó đau khổ quá nên mới an ủi cô ấy một chút, làm chậm trễ thời gian, không liên quan đến mấy người Hướng Dương.”

    Giản Ngôn hơi đau đầu. Thẩm Băng Niệm là hoa khôi của cả hệ thống cảnh sát thành Khê Lăng. Cô thật sự rất xinh đẹp, nhưng ánh mắt lại không được tốt lắm, hết lần này đến lần khác cứ đi thích hắn, một tên đàn ông định sẵn sẽ không thích phụ nữ.

    Trước đây, Giản Ngôn không thể công khai tính hướng, để cho cô gái này nhiều lần ám chỉ sẽ cùng với mình. Nhưng cô gái này vẫn không thấy rõ, có lẽ do đến giờ hắn vẫn không có bạn trai. Dù sao trong cục có rất nhiều người đều cho rằng hắn chỉ đem đồng tính luyến ái ra làm cái cớ, cũng không bao nhiêu người thật sự tin tưởng.

    Hơn nữa, cô gái này rất quyết tuyệt, biểu hiện của cô làm cho tất cả mọi người ở cục thành phố đều biết cô thích Giản Ngôn. Thế nhưng cô không nói ra, cũng không buộc Giản Ngôn phải quyết định. Cho nên, Giản Ngôn dù muốn kiên quyết cự tuyệt cũng không làm được.

    Đối với một cấp dưới xinh đẹp thích mình, Giản Ngôn thật sự rất khó xử, việc này còn khó hơn nhiều so với phá án.

    Mà cô gái Thẩm Băng Niệm này còn có một đặc điểm, đó chính là lòng thương cảm đặc biệt tràn đầy, luôn ôm ấp tình cảm thương dân trách trời trách đất. Nếu cô làm công việc khác thì cũng đành, nhưng đằng này cô lại là cảnh sát hình sự.

    Có một lần cảm thấy khó hiểu, Giản Ngôn mới hỏi Trâu cục, cô gái này rốt cuộc làm sao có thể vào được Tổ trọng án?

    Kết quả Trâu cục trả lời, “Trước đây người ta giỏi giang cũng không thua kém Tiếu Tiếu đâu.”

    Thế là Giản Ngôn liền hiểu, cô gái này là đưa tới cho hắn, có lẽ cho rằng đàn ông đều có chút yêu thích đối với cô gái mến mộ mình?

    Giản Ngôn càng dở khóc dở cười, đừng nói là hắn cong, cho dù có thẳng thì hắn cũng sẽ kính nhi viễn chi* đối với những cô gái này.

    *Kính nhi viễn chi: tôn trọng nhưng không gần gũi.

    Công việc của bọn họ có liên quan tới phần tử tội phạm, mỗi ngày đều tiếp xúc với những hạng người âm hiểm xảo trá, vô cùng hung ác. Chỉ cần một chút bất cẩn thì mất mạng chỉ là chuyện xảy ra trong phút chốc, còn có thể liên lụy đến rất nhiều người. Lúc này, ai sẽ đồng tình cho mình đây?

    Nhưng Giản Ngôn không thể nói ra những câu quá nặng nề như vậy. Cho nên, vừa nghe thấy lời nói của Thẩm Băng Niệm, hắn liền bắt đầu đau đầu.

    Ngay lúc khó xử, không biết làm sao trả lời thì điện thoại di động đột nhiên đổ chuông. Giản Ngôn như nắm được cọng cỏ cứu mạng, vội bắt máy: “Lãnh đạo, có chỉ thị gì?”

    Chương 9: Sinh nhật Trâu Vận

    Lần này có chuyện lớn.

    Năm ngoái, tên tội phạm chính của án buôn lậu thuốc phiện đã bỏ trốn, hiện tại có người phát hiện được tung tích của hắn.

    Đoàn người Giản Ngôn lập tức chạy về cục, gần như là toàn viên tham gia, bao vây chặn đánh cả một tuần lễ mới bắt được tên tội phạm.

    Trâu cục nhìn một đám cấp dưới mặt không còn chút máu, cũng rất đau lòng: “Ngoại trừ những người còn trực ban, tất cả đều về ngủ một giấc đi.”

    Giản Ngôn ngủ một giấc tỉnh dậy thì đã là chiều ngày hôm sau.

    Hắn vốn lười sửa soạn, nhưng khi nhìn thấy râu ria dài đến không tưởng tượng nổi thì liền cạo sạch rồi mới đi làm.

    Đồng nghiệp trực ban đã chỉnh lý xong báo cáo, sau khi kiểm tra xong đột nhiên Giản Ngôn cảm thấy rất nhàm chán.

    Hắn tiện tay cầm điện thoại mở danh bạ ra xem, người đầu tiên là A Từ.

    Giản Ngôn thầm giật mình, mấy ngày nay vội vàng đi bắt người nên không có thời gian nghĩ tới A Từ. Nhưng thỉnh thoảng hắn cũng sẽ chợt nghĩ đến, không biết vết thương trên tay cậu ra sao rồi?

    Có một ngày khi ngồi chờ trong bệnh viện, Giản Ngôn đụng phải y tá lần trước. Hỏi thăm một chút, y tá trẻ nói, A Từ đến đổi thuốc vừa mới đi.

    Giản Ngôn muốn gọi điện hỏi thăm, nhưng lại cảm thấy qua nhiều ngày như vậy mới đi quan tâm, hình như không có thành ý lắm.

    Ngay khi hắn còn đang xoắn xuýt, lại có điện thoại gọi đến. Giản Ngôn giật mình, tập trung nhìn vào, là Trâu Vận gọi tới.

    “Anh đẹp trai, anh không quên hôm nay là sinh nhật em đó chứ?” Trâu Vận giòn giã hỏi.

    Tay Giản Ngôn run lên, thầm thấy hổ thẹn, nhưng lại mạnh miệng: “Sao có thể quên chứ? Đương nhiên không quên.”

    “Không quên là tốt rồi, tối nay anh nhớ đến ăn cơm nha. Khi nào anh tan làm?”

    Giản Ngôn nhìn thời gian trên máy tính, phát hiện đã đến lúc tan làm. Mình vậy mà lại ngẩn người lâu như thế, Giản Ngôn âm thầm sợ hãi, nhanh chóng trả lời: “Chỗ anh không còn việc gì, giờ anh đến ngay đây, chắc sẽ bị kẹt xe một chút.”

    Trâu Vận dặn hắn lái xe cẩn thận rồi cúp máy.

    Giản Ngôn vội vàng đứng lên thu dọn đồ đạc. Thẩm Băng Niệm từ ngoài cửa ló đầu vào: “Sếp, mọi người rủ tối nay đến quán bar để chúc mừng chúng ta bắt được Phạm Hử, anh cũng đi chung nha?”

    Phạm Hử là tội phạm chính của án buôn lậu thuốc phiện, Giản Ngôn cười nói: “Nên chúc mừng, nhưng mà tiếc quá, tối nay tôi không rảnh. Hôm nay là sinh nhật của tiểu công chúa Trâu Vận, tôi phải về nhà ăn cơm với nó. Như vậy đi, tôi không đi được nên cứ coi như tôi bồi tội, sổ sách tối nay cứ tính cho tôi là được.”

    Thẩm Băng Niệm hơi sửng sốt: “Sinh nhật Trâu Vận à? Chúng tôi cũng không biết, có muốn cùng đi hay không…”

    Giản Ngôn sửng sốt: “Thôi quên đi, cô gái trẻ có lẽ… có chút sợ người lạ…”

    Thẩm Băng Niệm hơi đỏ mặt, không được tự nhiên nói: “Do tôi suy nghĩ không chu toàn, cũng chỉ tùy tiện nói thế thôi, Sếp đừng để ý… Giúp chúng tôi gửi lời chúc mừng sinh nhật nha.”

    Giản Ngôn đồng ý, sau đó nhanh chóng dọn xong đồ đạc, lại đến văn phòng chào hỏi mọi người rồi mới rời khỏi cục cảnh sát.

    Nhưng bây giờ là giờ cao điểm, dù xe Giản Ngôn có đắt thế nào cũng chỉ có thể bị chặn lại.

    Hắn vô cùng phiền não, sao ông già lại mua nhà ở nơi vắng vẻ như vậy chứ?

    Cho tới khi hắn đến thì đã là một giờ sau.

    Nhà Trâu cục không khóa cửa, Giản Ngôn còn chưa đi vào đã ồn ào: “Con nói này, ngài mua nhà ở cái nơi chết tiệt này, tiền xăng còn đắt hơn tiền mua nhà…”

    “Ta đi làm bằng tàu điện ngầm.” Trâu cục ung dung nói.

    Giản Ngôn bước vào cửa, vừa đá giày trên chân xuống vừa ngẩng đầu định đáp lại, nhưng chưa kịp nói gì đã ngây ngẩn cả người.

    Hắn không ngờ A Từ cũng ở đây, cậu còn đang nói gì đó với Trâu cục, trông có vẻ rất thân thiết.

    A Từ nhìn Giản Ngôn, nhẹ nhàng gật đầu với hắn, cũng không có phản ứng gì khác.

    Ngược lại, Trâu Hồng Thạc đắc ý nói: “Xe của anh mấy triệu thì có ích gì? Không phải ta còn về trước anh hay sao?”

    Giản Ngôn bị ông ghét bỏ mới bình tĩnh lại, mỉm cười: “Chí ít, con cũng không cần chen chúc với người khác.”

    Lúc này, Trâu Vận ở trong nhà bếp hô lên: “A Từ, trái cây của em đâu?”

    “Đây.” A Từ đáp lại, cầm mâm đựng trái cây đi vào nhà bếp.

    Giản Ngôn do dự một chút mới giẫm chân tạt qua nhà bếp. Khi thấy A Từ và Trâu Vận đang bận rộn bên trong, hắn còn không biết xấu hổ nói: “Sinh nhật còn bắt thọ tinh* phải tự mình xuống bếp nấu cơm, thật là ngại quá.”

    *thọ tinh: người được chúc mừng sinh nhật.

    Trâu Vận cũng không ngẩng đầu lên, nói: “Anh thể hiện chút thành ý được không? Mấy lời này năm nào em cũng nghe anh nói mà có lần nào anh động tay đâu. Đồ đạo đức giả.”

    Giản Ngôn cười khà khà, không hề biết ngượng: “Nấu cơm không phải lĩnh vực mà anh của em am hiểu, làm món sườn chiên đạn cho em, em có dám ăn không?”

    Trâu Vận cũng phải cười lên: “Anh đừng có được hưởng thụ mà còn khoe mẽ, may mà còn có A Từ giúp em, các người không có ai đáng tin cậy hết!”

    Nói xong câu này cô mới ngước lên nhìn Giản Ngôn, thấy sắc mặt hắn tiều tụy thì cũng không đành lòng, liền đổi sang giọng điệu nghiêm chỉnh, nói: “Em nghe ba nói, các anh bắt phạm nhân cả tuần lễ đều không về nhà. Chắc là mệt dữ lắm hả? Mau đi nghỉ ngơi đi, chỗ này không cần anh đâu.”

    “Quả nhiên, vẫn là em gái thương anh.”

    Giản Ngôn cười trả lời rồi đi lên phòng khách.

    Thấy hắn đi ra, Trâu Hồng Thạc liền hỏi hắn những vấn đề liên quan tới vụ án.

    Giản Ngôn vừa trả lời vừa lưỡng lự có nên hỏi về quan hệ của Trâu Vận và A Từ hay không. Mặc dù đáp án dường như đã rõ rành rành, nhưng nếu không hỏi Giản Ngôn sẽ không cam tâm. Muốn hỏi thì lại không biết làm sao mở miệng, hoặc là nói, hắn sợ phải nghe thấy đáp án không muốn nghe.

    Đúng lúc A Từ bưng đồ ăn ra, Trâu Hồng Thạc thấy Giản Ngôn cứ nhìn người ta chằm chằm, liền cười nói: “Cậu nhóc này cũng không tệ ha?”

    Giọng điệu cứ như người một nhà, Giản Ngôn hơi nghẹn, gật đầu: “Rất tốt.”

    Thấy vẻ mặt vui mừng của Trâu Hồng Thạc, Giản Ngôn đành nuốt lời định nói xuống.

    Cơm tối đều do một mình Trâu Vận làm, sắc hương vị đủ cả, nhìn thôi đã muốn ăn.

    Giản Ngôn quen cửa quen nẻo đi lấy một bình rượu ra, Trâu Vận nói: “Vết thương của A Từ còn chưa lành đâu, không được uống rượu.”

    A Từ ôn hòa nói: “Sinh nhật của em mà, uống một chút cũng không sao.”

    Giản Ngôn ngập ngừng, nhưng vẫn đổ nửa ly cho A Từ, sau đó làm như lơ đãng hỏi: “Vết thương vẫn chưa lành?”

    A Từ: “Đã đỡ nhiều rồi ạ.”

    Trâu Vận nhếch miệng, lẩm bẩm: “Gạt ai.”

    Nhưng cô cũng không nói thêm gì, Trâu Hồng Thạc thì hơi bất ngờ: “Hai đứa biết nhau à?”

    “Hai ảnh biết nhau lâu rồi.” Trâu Vận cướp lời.

    “Ta còn định giới thiệu hai đứa với nhau, xem ra không cần nữa, hai đứa hợp nhau là tốt rồi.” Trâu Hồng Thạc cười rất vui vẻ.

    Trước khi ăn bánh kem, Trâu Vận ngăn lại: “Quà sinh nhật của em đâu?”

    A Từ lấy một cái hộp nhung ra, Giản Ngôn cảm giác tim mình đập loạn nhịp.

    “Cái gì vậy?” Trâu Vận thấy cái hộp kia thì hai mắt tỏa sáng.

    “Tự mở ra xem đi.” A Từ nhẹ nhàng cười.

    Trâu Vận mở cái hộp ra, là một đôi khuyên tai hình giọt nước màu xanh ngọc, rất xinh đẹp.

    “Woa, anh thật sự mua cho em sao?” Trâu Vận vui mừng ôm lấy A Từ, nói: “Anh đã tặng rồi thì tự tay đeo cho em luôn đi.”

    A Từ không từ chối, tự nhiên đi qua đeo lên cho Trâu Vận.

    Trâu Vận vốn đã xinh đẹp, nhất là đôi mắt vừa to vừa sáng. Khi uống rượu vào, làn da trắng nõn còn ửng thêm hồng. Sau khi đeo đôi khuyên tai màu xanh ngọc kia lên, toàn thân cô đều tỏa sáng.

    Trâu Vận sờ sờ lên tai, quay qua hỏi Giản Ngôn: “Đẹp không?”

    Giản Ngôn thấy Trâu Vận xinh đẹp hơn ngày thường rất nhiều, gật đầu như giã tỏi: “Đẹp đến không thể đẹp hơn, tiên nữ giáng trần cũng không bằng.”

    Trâu Vận cười không ngậm được miệng, giơ tay đánh Giản Ngôn: “Quà của anh đâu?”

    Giản Ngôn hơi ngại ngần, móc trong túi cả buổi mới lấy ra một tấm thẻ.

    Trâu Vận lập tức nhíu mày: “Em biết ngay mà! Giản Ngôn! Anh có sáng tạo hơn được không! Năm nào cũng như thế này, chán thật đấy.”

    Giản Ngôn: “Một người đàn ông không có bạn gái như anh, làm sao biết chọn quà, em…”

    Trâu Vận: “Thì A Từ cũng là đàn ông mà, sao người ta biết chọn?”

    Giản Ngôn: “A Từ vốn tốt hơn anh mà.”

    A Từ nghe vậy liền nhìn Giản Ngôn, khi thấy thần sắc hắn tiều tụy, ánh mắt cậu cũng ủ rũ đi.

    “Anh con tặng thì con cứ nhận đi.” Nói Trâu Vận xong, Trâu Hồng Thạc quay qua nói với Giản Ngôn, “Con không sợ bị tra xét sao.”

    Giản Ngôn không thèm để ý: “Muốn tra cứ tra đi, phú nhị đại có lỗi à? Kẻ có tiền đi làm cảnh sát thì phải tiêu tán hết gia sản của mình chắc?”

    Trâu Vận nghe hắn nói như vậy, cũng cảm thấy không thoải mái trong lòng, cô nhận tấm thẻ kia rồi nói: “Đúng lúc em cũng muốn hưởng thụ khoái cảm mua sắm một chút, ba em mặc dù không có tiền, nhưng em lại có một người anh có tiền nha.”

    Trâu Hồng Thạc trừng cô một cái, nhưng cũng không nói gì.

    Giản Ngôn lại thấy trong lòng hơi khó chịu.

    Mẹ Trâu Vận mất sớm, lúc đó Trâu Vận chỉ mới vừa biết đi, còn chưa đứng vững được nên cứ ngã sấp xuống, lăn trên mặt đất một vòng rồi lại tự mình đứng dậy, cũng không khóc. Lúc đó, Giản Ngôn đã nghĩ hắn sẽ đối xử tốt với cô em gái này cả đời.

    Nhưng sau đó hắn lại làm cảnh sát. Nhóm của bọn họ, ba ngày thì hai ngày tăng ca là chuyện thường. Tình cảm của Trâu Hồng Thạc đối với vợ mình rất sâu đậm, cho nên những năm qua vẫn không muốn đi thêm bước nữa.

    Giản Ngôn đã từng lo rằng, hai người đàn ông cẩu thả như bọn họ sẽ làm hư Trâu Vận.

    Nhưng cô gái này lại không hư hỏng một chút nào, ra phòng khách, vào nhà bếp, lớn lên được một chút lại thành ra cô phải chăm sóc hai người họ. Trâu Hồng Thạc nghèo cả một đời, tiền của Giản Ngôn ông tuyệt đối không đụng đến. Trâu Vận từ nhỏ đã phải chuyển đổi qua lại giữa có tiền và không có tiền, cho đến khi lớn lên, lúc thì mặc đồ vỉa hè, lúc lại hold được cả hàng hiệu.

    Người quen biết đều nói, cô gái này thật hoàn hảo. Nhưng mỗi khi nhìn thấy dáng vẻ hiểu chuyện của Trâu Vận, Giản Ngôn sẽ luôn cảm thấy áy náy trong lòng.

    Ăn bánh kem xong, thời gian đã không còn sớm, Giản Ngôn thấy A Từ dường như không có ý muốn rời khỏi, nên cũng một mực không nhúc nhích.

    Rốt cuộc Trâu Vận phải hỏi hắn: “Anh Giản Ngôn, hôm nay anh cũng muốn ở đây à? Nhưng hình như không có đủ phòng, anh chỉ có thể ngủ trên salon…”

    Cũng? Giản Ngôn hơi sửng sốt rồi mới bình tĩnh lại, hắn lúng túng cười cười: “Anh không ở lại đâu, anh về ngay đây… Không ngờ đã trễ như vậy rồi…”

    “Em biết ngay anh không muốn ngủ trên salon mà.” Trâu Vận thật ra cũng không nghĩ nhiều, cô đứng dậy đi tiễn hắn.

    A Từ ngồi trên ghế salon bỗng nhiên nói: “Anh mới uống rượu, đừng nên lái xe.”

    Đêm nay cậu nói rất ít, trên cơ bản chỉ nói chuyện với Trâu Vận. Lúc này đột nhiên lại nói ra một câu quan tâm, làm cho Giản Ngôn có chút ngây ngốc.

    Trâu Vận cũng nói theo: “Đúng rồi đó, anh thân là nhân viên cảnh vụ mà, nhất định phải tuân thủ luật pháp.”

    Giản Ngôn dở khóc dở cười: “Anh không lái xe, anh gọi người ta lái giùm, được chưa?”

    Giản Ngôn cuối cùng vẫn không gọi người chở mà ngồi tàu điện ngầm, sau đó đi bộ nửa tiếng mới về đến nhà.

    Sau khi về nhà, Giản Ngôn xóa số điện thoại của A Từ.

    Trâu Vận thường nói, hắn vừa lười biếng vừa ba hoa, cứ như một tên vô lại.

    Giản Ngôn cũng tự thấy mình giống tên vô lại, nhưng dù có vô lại đến đâu cũng không thể có ý đồ với bạn trai Trâu Vận, ngay cả nghĩ cũng không được!

    Chương 10: A Từ tức giận

    Gần đây không có vụ án trọng đại nào, người trong Tổ trọng án khó có khi được buông lỏng vài ngày, bầu không khí cũng sôi động và thoải mái hơn hẳn.

    Giản Ngôn trải qua mấy ngày này cũng có chút khổ sở, vấn đề chủ yếu vẫn ở trên người Thẩm Băng Niệm.

    Cô gái này gần đây như bị uống thuốc kích thích, mỗi ngày khi tan việc đều xúi bẩy một đám đồng nghiệp ra ngoài ăn uống vui chơi. Nói là khó có khi được rảnh rỗi nên muốn thư giãn một tí, đợi đến khi bận rộn lại không còn thời gian để vui chơi.

    Toàn bộ đồng nghiệp đều bị cô kéo đi, ngay cả Trình Tử Khiêm từ trước đến nay khinh thường tham gia những chuyện này cũng đi theo từ đầu đến cuối. Giản Ngôn không tiện làm bẽ mặt mọi người, đương nhiên cũng phải đi theo.

    Nhưng đám người này giống như nhận được lợi ích gì đó từ Thẩm Băng Niệm, cứ luôn nghĩ ra trăm phương ngàn kế để ghép hai người họ với nhau. Cũng không phải trò đùa gì quá đáng, chỉ là sắp xếp cho bọn họ ngồi chung một chỗ, khi chơi trò chơi thì phân họ chung một tổ. Làm cho Giản Ngôn lâm vào tình thế khó xử, nếu cự tuyệt thì cảm thấy mình không có phong độ, còn không cự tuyệt thì lại rất khó chịu.

    Giản Ngôn còn đang ôm đầu phát sầu, chợt nghe thấy tiếng gõ cửa.

    “Vào đi.”

    Thẩm Băng Niệm ló ra một khuôn mặt đã được trang điểm tỉ mỉ: “Sếp, trưa nay cùng nhau ăn cơm nha. Ở gần đây có một tiệm cơm Tây mới mở còn đang giảm giá đó, càng nhiều người thì càng được lợi, mọi người đã nhất trí cùng nhau đi ăn.”

    Giản Ngôn trong cái khó ló cái khôn: “Xin lỗi, trưa nay không được rồi, tôi có hẹn với Trâu Vận.”

    “A…” Thẩm Băng Niệm khó nén khỏi thất vọng, nhưng vẫn rất dịu dàng nói: “Được, vậy hẹn lần sau.”

    Đợi đến khi Thẩm Băng Niệm đã rời đi, Giản Ngôn nghĩ tới nghĩ lui vẫn quyết định tìm Trâu Vận. Là một người đàn ông coi trọng chứng cứ, Giản Ngôn cảm thấy cho dù là nói dối thì cũng phải tận lực làm cho lời nói dối này thành sự thật.

    Ra khỏi cục cảnh sát, Giản Ngôn gọi cho Trâu Vận: “Người đẹp, có một người đàn ông vừa đẹp trai vừa giàu có muốn mời em ăn trưa, có nể mặt không?”

    “Da mặt của anh tôi quả nhiên là thiên hạ đệ nhất dày mà.” Trâu Vận nhịn không được cười lên, rồi lại nói, “Em đang ở trường nè, chiều nay còn có lớp nữa, nếu anh muốn đi thì phải nhanh lên đó.”

    Trường của Trâu Vận nằm ở vùng ngoại ô.

    Giản Ngôn cúp máy mới phát hiện mình quên đem theo chìa khóa xe, do dự một hồi cũng lười quay lại, trực tiếp bắt taxi đi luôn.

    Khi Giản Ngôn đến trường thì Trâu Vận đã đợi sẵn ở ngoài cổng.

    “Muốn ăn gì?”

    “Ăn bún gạo nồi đất đi, phố ăn phía sau trường em có một quán bún gạo nồi đất mới mở đấy, nghe nói ngon lắm.” Trâu Vận quả nhiên đã nghĩ trước, “Em vẫn luôn muốn đi ăn mà không có cơ hội.”

    Giản Ngôn rất bất đắc dĩ: “Anh chạy từ xa đến đây mời em ăn cơm mà, em không thể ăn sang một chút sao?”

    Trâu Vận lắc đầu: “Hôm nay em chỉ muốn ăn bún gạo nồi đất thôi.”

    Ở trước mặt Trâu Vận, Giản Ngôn cho tới bây giờ đều chỉ có thể thỏa hiệp.

    Ăn bún gạo nồi đất xong, Giản Ngôn vẫn cảm thấy rất uổng: “Em gái tốt của anh, em có biết anh đón xe qua đây tốn hết năm mươi đồng hay không? Kết quả em chỉ ăn một phần bún gạo nồi đất có mười lăm đồng, em không cảm thấy rất mất công sao?”

    “Dù sao anh cũng có tiền mà, mời người khác ăn cơm vốn là muốn người ta vui vẻ. Hiện tại em cảm thấy rất vui, cho nên tiền của anh xài không uổng chút nào.”

    Giản Ngôn: “Em nói rất có lý, anh không còn lời nào để nói.”

    Thấy dáng vẻ này của hắn, Trâu Vận càng vui hơn: “Em muốn quay về trường, không thể tiếp anh được nữa. Anh có thể đi dạo ở quanh đây, mấy món quà vặt này ăn cũng ngon lắm đó.”

    Giản Ngôn: “Được.”

    Trâu Vận: “Được rồi, nhắc nhở anh chút nha, gần đây trị an không được tốt lắm, một anh chàng đẹp trai độc thân lại giàu có như anh vẫn nên cẩn thận mới được.”

    Giản Ngôn: “Em quên anh của em làm gì à? Ai mà dám động thủ trên đầu thái tuế, nhất định phải cho kẻ đó biết anh của em lợi hại như thế nào.”

    Tiễn Trâu Vận đi rồi, Giản Ngôn cũng không về ngay. Hắn nghe theo Trâu Vận đi dạo lên phố trên, trên đường còn ăn không ít thứ.

    Cuối phố ăn là một con đường cũ, người qua lại cũng không nhiều lắm, Giản Ngôn không nghĩ nhiều liền đi qua đó.

    Con đường này thật sự rất cũ, mặt đường vì bị nghiền ép lâu ngày nên khắp nơi đều gồ ghề, thỉnh thoảng mới có thể nhìn thấy một chiếc xe đi ngang qua. Cây ở hai bên đường không được tu bổ nên dáng dấp vô cùng tùy tâm sở dục, nếu là mùa thu thì có lẽ trên mặt đất sẽ có một tầng lá rụng thật dày. Hai bên đường còn có hàng rào sắt rất cũ kỹ, đa phần đã rỉ sét và tróc ra.

    Giản Ngôn đã lâu rồi không đến những nơi như thế này, không biết vì sao lại nảy ra một chút thương cảm nhung nhớ chuyện xưa, hắn không vội rời đi mà cứ ung dung lắc lư bước tới, hiện tại hắn còn không muốn về cục cảnh sát.

    Không biết đã đi được bao lâu, hắn chợt nghe thấy tiếng con gái kêu “Cứu tôi với” ở đằng sau.

    Giản Ngôn lập tức quay đầu lại, liền nhìn thấy một cô bé mặc đồng phục đang chạy bạt mạng tới chỗ hắn, còn có một chiếc xe Jeep đuổi theo cô bé ở phía sau. Cô bé kia cũng nhanh trí không chạy theo đường thẳng, chiếc xe Jeep cứ xiêu xiêu vẹo vẹo phóng lên, cứ như không đụng được cô bé sẽ không bỏ qua. Thấy chiếc xe kia đã đuổi đến, cô bé hoảng sợ muốn kêu lên một tiếng “Cứu tôi” cũng không kêu được nữa.

    Giản Ngôn không kịp nghĩ gì đã trực tiếp nhào tới ôm lấy cô bé rồi lăn hai vòng.

    Xe Jeep chạy theo không kịp quẹo, đâm sầm vào cây ngô đồng lớn ở cạnh đó.

    Xe đong đưa một hồi mà vẫn không lật, nhưng cũng đã ngừng lại.

    Cửa xe Jeep mở ra, đi xuống bảy tám tên con trai trông như vị thành niên. Bọn nó cắt kiểu tóc rất kỳ quái, ăn mặc cũng không theo xu hướng, tay thì cầm các loại vũ khí như ống thép, côn nhị khúc, tên cầm đầu còn mang theo một con dao sáng chói.

    Giản Ngôn hít sâu một hơi, trước tiên lôi cô bé ra khỏi người mình, hỏi: “Cháu không sao chứ?”

    Cô bé này lá gan cũng không nhỏ, mặc dù khuôn mặt nhỏ nhắn đã trắng bệch nhưng vẫn rất bình tĩnh trả lời: “Cảm ơn chú, cháu không sao ạ. Nhưng mà, trong tay bọn họ có vũ khí, còn chú thì…”

    Thấy Giản Ngôn bị hàng rào sắt kẹp chân, cô bé rất lo lắng.

    Giản Ngôn cũng rất phiền muộn, mới vừa nãy hắn còn nói khoác với Trâu Vận là hắn lợi hại biết bao nhiêu, kết quả lại mất mặt nhanh như vậy.

    Vừa rồi trong lúc né tránh, hắn sợ làm cô bé bị thương nên đã cố sức dựa vào bên cạnh. Kết quả thì hay rồi, chết thì không chết nhưng lại bị hàng rào sắt kẹp chân. Mấu chốt là, hàng rào sắt này nhìn qua rỉ sét loang lổ, thế mà vẫn rất rắn chắc, hắn căn bản không lấy chân ra được. Nếu không thì mấy tên nhóc lưu manh này làm sao là đối thủ của hắn?

    Giản Ngôn dẫu sao cũng không phải ăn chay, dù là như bây giờ thì mấy tên nhóc kia cũng chưa chắc là đối thủ của hắn.

    Nhưng cô bé này thì khá phiền toái. Nếu bảo cô bé chạy đi, mấy tên kia muốn đuổi theo hắn cũng không bảo vệ được. Còn ở bên cạnh thì hắn càng không thi triển được.

    “Cháu đừng vội, trước tiên cứ gọi điện báo cảnh sát đi, còn những tên này cứ để chú đối phó.”

    Giản Ngôn trấn an cô bé rồi quát to với mấy tên nhóc: “Tôi là cảnh sát, lập tức buông vũ khí xuống! Còn không thì chờ ngồi tù đi!”

    Tụi nhóc quả nhiên dừng lại, hai mặt nhìn nhau, dường như không biết có nên tiếp tục hay không.

    Thằng nhóc cầm đầu nhìn Giản Ngôn, nói: “Tụi bây đừng bị ổng hù, có cảnh sát nào yếu như thế à? Với lại, dù có là cảnh sát thì đã làm sao? Hồi nãy ổng thấy tụi mình lái xe đụng con đĩ đó rồi, bây giờ bỏ chạy hay bị bắt cũng vậy thôi. Còn không bằng cứ đánh ổng một trận đi, dù sao tụi mình cũng là trẻ vị thành niên, có bị bắt thì qua một thời gian cũng được thả ra thôi. Tụi bây có từng đánh cảnh sát chưa? Chưa chứ gì? Nói cho tụi bây biết, cực kỳ đã ghiền!”

    Trong đầu Giản Ngôn hiện lên dòng chữ “WTF”. Chuyện gì đây? Đánh cảnh sát mà cũng thành mốt à?

    Quả nhiên mấy tên nhóc đều bị thuyết phục, tất cả đều tỏ ra phấn khích.

    Tên cầm đầu khi nhìn thấy bọn phía sau đều tiến lên thì lại trốn xuống đằng sau. Xem ra, nó không hề có ý định ra tay mà chỉ nhìn chằm chằm về hướng cô gái.

    Giản Ngôn mặc dù bị kẹt lại một chân, nhưng chỉ bằng hai tay vẫn có thể đánh ngã hai tên nhóc vừa lao tới.

    Mấy tên nhóc còn lại thấy chân Giản Ngôn bị kẹt, bọn nó không chỉ không sợ mà còn hung hăng vọt tới, có đứa còn la lên: “Phế chân ổng trước đi!”

    Giản Ngôn nhướng mày, mấy đứa nhỏ này quá độc ác! Trong lòng hắn càng kiên quyết hơn, so với bị người khác phế thì thà nhịn đau một chút rồi cưỡng ép rút chân ra.

    Giản Ngôn hít sâu một hơi, cùng lúc đó một tên lưu manh giơ ống thép lên đập xuống đầu hắn.

    Giản Ngôn căn bản không để ý tới nó, còn định đợi ống thép đến thì nghiêng đầu tránh đi chỗ hiểm.

    Nhưng mà ngay lúc này có một bàn tay tái nhợt vươn tới, nhanh chóng tóm lấy cổ tay tên lưu manh đang quơ ống thép.

    Tên đó hét thảm một tiếng, chỉ mới thấy được một góc áo màu đen thì cả người đã bay ra ngoài rồi.

    Giản Ngôn vừa kiên quyết xong lại xìu xuống.

    Nhưng khi nhìn thấy bảy tám tên đang quây quanh A Từ thì lại lập tức dựng đứng trong lòng.

    Bất quá, A Từ cũng không để hắn nơm nớp lo sợ quá lâu.

    A Từ im hơi lặng tiếng đón lấy mấy tên kia, cậu ra chiêu như điện, dưới chân như mang gió. Người bên ngoài chỉ mới thấy vạt áo cậu tung bay thì bảy tám tên nhóc đều đã ngã trên mặt đất không bò dậy nổi, vũ khí cũng rơi lả tả đầy đất.

    Giản Ngôn choáng váng, hắn vẫn luôn cảm thấy A Từ yếu ớt, phải được nâng trong lòng bàn tay, cẩn thận từng li từng tí mà che chở. Cho dù lần trước A Từ cứu được con tin từ trong tay lưu manh thì Giản Ngôn vẫn cho rằng cậu chỉ có lòng dũng cảm, vả lại lần trước A Từ còn bị thương.

    Giản Ngôn trước nay chưa từng nghĩ tới thân thủ của A Từ lại lợi hại như vậy!

    Nhìn động tác vừa rồi của cậu, vừa nhanh vừa độc vừa chuẩn, Giản Ngôn cảm thấy cho dù là mình cũng chưa chắc hơn được.

    A Từ không thèm nhìn bọn lưu manh, chỉ đi tới ngồi xuống bên cạnh hàng rào nắm lấy chân Giản Ngôn.

    Ngón tay cậu hơi lành lạnh, làm cho Giản Ngôn theo bản năng muốn rút chân lại.

    A Từ lại mạnh tay thêm một chút, thấp giọng nói: “Đừng cử động!”

    Tim Giản Ngôn đập mạnh một cái, nhìn qua động tác của A Từ, quả nhiên hắn không dám cử động nữa.

    Cô gái trẻ đứng bên cạnh đột nhiên hét lên một tiếng.

    Giản Ngôn nghiêng đầu nhìn qua mới phát hiện có một tên lưu manh đang bò dậy, còn cầm côn nhị khúc định đánh lên ót A Từ.

    Giản Ngôn giật mình, vừa định đưa tay ra đỡ thì A Từ lại tựa như mọc thêm con mắt ở phía sau. Cậu không cần quay đầu lại, một tay nắm chân Giản Ngôn, một tay mò về phía sau đầu, không ai thấy rõ động tác của cậu, chỉ thấy được cậu đã nắm lấy cặp tiết côn kia rồi.

    Tên nhóc kia còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra đã bị một lực mạnh kéo về phía A Từ. A Từ nhẹ nhàng buông ra, rồi lại thật nhanh bắt lấy cổ tay nó, làm cho nó la hét thảm thiết, côn nhị khúc cũng rớt xuống. A Từ buông nó ra, đưa tay tiếp lấy côn nhị khúc, lại đẩy nó một cái làm nó lui về phía sau mấy bước, không dám tiến lên nữa.

    Toàn bộ quá trình chỉ có vài giây đồng hồ, lại khiến cho người ta hoa cả mắt. A Từ không quay đầu lại, cậu vẫn luôn nhìn chằm chằm vào chân Giản Ngôn.

    Giản Ngôn đã triệt để ngây ngẩn, cô bé kia còn lớn gan thấp giọng thì thầm: “Ngầu quá!”

    Lúc này, đã có tiếng còi cảnh sát hướng về phía bên này, xem ra vừa rồi cô bé kia báo cảnh sát đã có tác dụng.

    Có mấy tên lưu manh đứng lên muốn chạy trốn, A Từ vẫn không nhìn bọn nó, chỉ lạnh lùng nói một câu: “Đứa nào dám chạy tôi đánh gãy chân đứa đó.”

    Nói xong, nhặt một cục đá quăng ra đằng sau, lại vừa vặn quăng trúng chân tên cầm đầu đang muốn bỏ chạy.

    Việc này khiến cho mấy tên nhóc đều ngoan ngoãn đứng tại chỗ, không dám cử động.

    A Từ không để ý tới bọn nó, cậu vén ống chân Giản Ngôn lên.

    Giản Ngôn vừa rồi vì muốn rút chân ra nên đã dùng lực rất mạnh, phần mắt cá chân đã bị hàng rào sắt mài đến huyết nhục mơ hồ*.

    *huyết nhục mơ hồ: máu thịt lẫn lộn

    Hắn cảm giác A Từ bỗng nhiên nắm chặt chân mình hơn, như đang cực lực ẫn nhẫn điều gì đó. Giản Ngôn nhìn A Từ đang ngồi xổm trên mặt đất, lông mi thật dài rủ xuống như cánh quạt đã che hết cảm xúc nơi đáy mắt. Nhưng từ khóe môi đang ngậm chặt của cậu, Giản Ngôn có thể nhìn ra A Từ thật sự rất tức giận.

    Cậu đang giận cái gì?

    A Từ nhắm mắt lại, cầm lấy côn nhị khúc vừa đoạt được của tên kia, chồng chéo lên nhau rồi cắm vào bên trong hàng rào sắt.

    “Nếu không được thì chờ cảnh sát tới làm đi.” Mặc dù vừa rồi đã thấy được thân thủ của A Từ, nhưng Giản Ngôn vẫn cảm thấy mấy cái chuyện tốn sức lực này không nên để A Từ làm.

    Tay A Từ dừng lại một chút, bỗng nhiên lại dùng sức, tay tái nhợt nổi cả gân xanh, mặt cũng hơi đỏ lên.

    Giản Ngôn thấy hàng rào sắt bị đẩy ra, vội vàng rút chân về.

    Chân Giản Ngôn còn chưa đặt xuống đất đã được A Từ đỡ lấy: “Đừng để chân xuống đất… không biết có làm xương cốt bị thương không.”

    “Không sao đâu, đừng lo.” Thấy bộ dạng này của cậu, trong lòng Giản Ngôn không biết là tư vị gì, không tự chủ được lại mềm giọng.

    A Từ vẫn cứ đỡ hắn như thế, Giản Ngôn cũng không kiên trì nữa.

    Lúc này, xe cảnh sát của đồn công an ở gần đó mới inh ỏi chạy đến, mấy tên lưu manh đều bị giải lên xe, cả cô bé kia cũng bị mang đi.

    Làm người trong cuộc, Giản Ngôn và A Từ cũng nên đến đồn công an làm tường trình.

    Nhưng A Từ vẫn cứ kiên quyết phải đưa Giản Ngôn đi bệnh viện trị thương trước.

    Giản Ngôn bất đắc dĩ phải đưa giấy chứng nhận cho đồng nghiệp ở đồn công an xem, nói rằng sẽ đi tường trình sau.

    Trước đó, mấy người cảnh sát này thấy Giản Ngôn và A Từ hăng hái làm việc nghĩa, đã có ấn tượng vô cùng tốt với bọn họ. Chỉ là, khi thấy vết thương của mấy tên lưu manh cắc ké kia quá mức chuyên nghiệp, thì cảm thấy hơi kỳ quái. Lúc này biết bọn họ là đồng nghiệp ở Tổ trọng án thì càng thêm tôn trọng, cứ liên tục kêu Giản Ngôn đi bệnh viện trước, còn hỏi xem có cần đưa bọn họ đi hay không.

    A Từ từ chối, đỡ Giản Ngôn lên chiếc Đại Chúng của mình, sau đó cúi đầu định cài dây an toàn cho hắn.

    Giản Ngôn sững sờ, có hơi xấu hổ: “Cứ để tôi tự làm, tay cũng không bị thương.”

    A Từ không nói gì, chỉ xoay người đóng cửa xe lại.

    Đợi khi cậu trầm mặt ngồi xuống ghế lái, Giản Ngôn mới thận trọng hỏi: “Cậu tức giận sao?”

    Thuộc truyện: Sếp chúng tôi lại khoe vợ