Sếp chúng tôi lại khoe vợ – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Sếp chúng tôi lại khoe vợ

    Chương 11: Điều tra hình sự

    A Từ lắc đầu, không nói tiếng nào.

    Giản Ngôn cũng trầm mặc, lòng hắn đang rất rối loạn.

    Hắn vốn đã quyết định từ nay về sau sẽ không liên lạc với A Từ nữa. Thế nhưng vừa rồi khi nhìn thấy cậu ẩn nhẫn sốt ruột, Giản Ngôn đã không thể khống chế được nội tâm rối loạn của mình.

    A Từ trực tiếp lái xe tới bệnh viện gần nhất. Trên đường đến bệnh viện hai người đều không nói gì.

    Vết thương của Giản Ngôn cũng không có vấn đề gì lớn, xương cốt không bị tổn thương mà chỉ bị thương ngoài da.

    Giản Ngôn thấy A Từ thở phào một cái.

    Trên đường tới đồn công an, A từ rõ ràng đã thả lỏng đi rất nhiều.

    Giản Ngôn nói: “Thật không ngờ thân thủ của cậu lại tốt như vậy.”

    Khóe miệng A Từ hơi cong lên, giọng điệu nhẹ nhàng: “Tôi tốt nghiệp Đại học Cảnh sát Khê Lăng.”

    “Cái gì?” Giản Ngôn ngồi bật dậy, quay qua nhìn A Từ với vẻ mặt khó tin, “Cậu, cậu học ngành nào?”

    A Từ: “Điều tra hình sự.”

    Giản Ngôn: “…Vậy tôi là sư ca của cậu rồi?”

    “Dạ.” A Từ gật đầu, đúng lúc có đèn đỏ nên cậu dừng xe lại nghiêng đầu nhìn Giản Ngôn, vừa như khẳng định vừa như chào hỏi: “Sư ca.”

    Giản Ngôn như ngừng thở, hắn cảm thấy bộ dạng này của cậu thực sự quá đáng yêu, sau đó rất không có tiền đồ mà nhìn qua chỗ khác, một lát sau hắn mới hỏi: “Lần trước, Trâu cục nói tổ chúng tôi sắp có thêm một người mới rất tài giỏi, tốt nghiệp từ trường Đại học Cảnh sát, không phải là cậu đó chứ?”

    “Là tôi.” Thấy đèn xanh sáng lên, A Từ thu lại tầm mắt chuyên tâm lái xe.

    “Vậy vì sao sau đó cậu không đến báo danh?” Lúc này Giản Ngôn mới quay qua nhìn một bên mặt của A Từ.

    A Từ trầm mặt một hồi mới nói: “Sau này anh sẽ biết.”

    Có nghĩa là cậu ấy có điều khó nói, Giản Ngôn cũng không tiện hỏi kỹ.
    Trong lòng lại không biết là tư vị gì, lần kia khi Trâu Hồng Thạc nói sẽ có người mới đến, hắn còn cực kỳ không muốn. Bây giờ nghĩ lại, cách nói của Trâu Hồng Thạc cũng không quá khoa trương. A Từ can đảm cẩn trọng, dù là suy luận hay thân thủ đều là hạng nhất, nhân tài như cậu thật sự hiếm thấy.

    Khó trách vào hôm sinh nhật của Trâu Vận, Trâu Hồng Thạc lại tỏ ra hài lòng với A Từ như vậy. Khó trách Trâu Hồng Thạc trăm phương ngàn kế muốn đưa A Từ đến Tổ trọng án. Chỉ có điều, vì sao cuối cùng cậu không đến Tổ trọng án?

    Ngay lúc Giản Ngôn còn đang suy nghĩ lung tung thì A Từ đã lái xe đến đồn công an.

    Đón tiếp bọn họ chính là đồng nghiệp trẻ khi nãy, có lẽ thanh danh của Giản Ngôn ở hệ thống công an thành phố Khê Lăng quá lớn nên đồng nghiệp này hai mắt đều sáng lên, vội vàng giải thích tình tiết vụ án.

    Cô bé được Giản Ngôn cứu tên là Quách Huyên, là hoa khôi của trường trung học phụ thuộc đại học Khê Lăng, bị một tên nhóc lưu manh tên là Vương Hướng Thần coi trọng.

    Vương Hướng Thần chính là tên cầm đầu mang theo con dao kia, theo lời khai của Vương Hướng Thần thì cậu ta thật sự thích Quách Huyên, dù theo đuổi đã lâu nhưng Quách Huyên vẫn không đồng ý. Hôm nay, Vương Hướng Thần cũng chỉ muốn giáo huấn Quách Huyên một chút, cũng không thực sự muốn đả thương người.

    Giản Ngôn đương nhiên là không tin: “Dựa theo tốc độ xe lúc đó, Quách Huyên không chết thì cũng bị thương. Vả lại, Quách Huyên chỉ là một cô gái nhỏ, bọn chúng thì bảy tám tên con trai, trong tay vừa có đạo cụ vừa có côn bảng, còn dám nói chỉ đơn giản giáo huấn một chút? Còn nữa, cô bé kia không đơn giản đâu, tâm lý tố chất còn vượt trội hơn cả người lớn.”

    “Đúng, đúng. Chúng tôi cũng nghĩ như thế, sẽ tiếp tục điều tra ngay.” Đồng nghiệp ở đồn công an gật đầu như giã tỏi.

    Dù sao bản án này cũng không phải của Tổ trọng án, Giản Ngôn không tiện nhúng tay quá nhiều, sau khi làm tường trình xong liền cùng A Từ rời đi.

    A Từ kiên trì muốn đưa Giản Ngôn về, Giản Ngôn cũng không cự tuyệt, nhưng hắn muốn về cục thành phố.

    Khi bọn họ về đến cục thành phố thì bọn Hướng Dương đã đợi sẵn ở dưới lầu.

    “Sếp? Nghe nói anh bị thương?” Thẩm Băng Niệm là người đầu tiên chạy tới, đỡ Giản Ngôn đang muốn xuống xe.

    Giản Ngôn sững sờ: “Sao mọi người biết?”

    “Bên đồn công an gọi điện đến đây. Sếp, vết thương có nặng không?” Hướng Dương cũng lại gần hỏi, lo lắng đều hiện rõ trên mặt.

    Giản Ngôn lại cảm thấy không còn mặt mũi nào, thương thế này quá khiếp nhược. Chỉ có vài tên nhóc lưu manh cũng không giải quyết được, còn phải nhờ A Từ tới cứu, nói ra thật sự rất mất mặt.

    Thẩm Băng Niệm nói với A Từ: “Cảm ơn cậu A Từ đã đưa Sếp chúng tôi về, thị dân nhiệt tình như cậu phải được tặng một cờ thi đua.”

    A Từ vốn đang mở dây an toàn chuẩn bị xuống xe, nghe thấy mấy lời này cũng lười đi xuống, chỉ nói: “Được thôi, tôi chờ cờ thưởng của các vị.”

    Giản Ngôn đợi A Từ lái xe rời đi liền tránh khỏi Thẩm Băng Niệm, tự mình khập khễnh đi lên lầu, “Chỉ có rách miếng da thôi, chưa đến mức phải cần người đỡ.”

    Sáu giờ chiều, A Từ lái xe đến đối diện cổng cục thành phố, khi nhìn thấy nhân viên cảnh vụ lục tục đi ra thì khóe miệng chợt mỉm cười.

    Điện thoại lại không đúng lúc vang lên, A Từ nhíu mày nhìn dãy số, nhưng vẫn bắt máy: “Chuyện gì?”

    “Lập tức đến sân bay tập họp, có nhiệm vụ.” Âm thanh trong điện thoại lạnh lùng mà uy nghiêm.

    “…Được.”

    Giản Ngôn vừa ra khỏi cổng cục thành phố đã nhìn thấy ở phía trước có một chiếc Đại Chúng trông quen quen đang vội vã chạy đi. Hắn dụi dụi mắt, kia là xe của A Từ sao? Mà chắc không phải, có lẽ chỉ là xe giống nhau thôi.

    Bản án của Quách Huyên đã được điều tra rõ, cô bé đắc tội một phú nhị đại trong trường, còn Vương Hướng Thần là do tên phú nhị đại đó phái đến, yêu thích gì đó chỉ là lấy cớ mà thôi.

    Đồng nghiệp ở đồn công an đặc biệt chạy đến cục thành phố báo cáo kết quả cho Giản Ngôn, còn đầy căm phẫn dõng dạc phát biểu cái nhìn của mình: “Phú nhị đại bây giờ không học vấn không nghề nghiệp thì cũng thôi đi, còn ngang ngược càn rỡ nữa chứ. Đúng là không ai bì nổi mà, cũng không thèm xem pháp luật kỷ cương ra gì, tự cho mình có mấy đồng tiền bẩn thỉu thì ngon lắm à? Thật ra cũng chỉ là sâu mọt của xã hội mà thôi…”

    Giản Ngôn sờ sờ càm, đồng nghiệp này gương mặt còn quá non nớt, có lẽ là người mới nên vẫn chưa biết hắn?

    “Này, cậu học ngữ văn cũng không tệ ha.” Giản Ngôn không thể không đánh gãy trường thiên khoác lác của cậu ta. Nếu về sau đồng nghiệp trẻ này biết hắn là phú nhị đại của toàn bộ hệ thống Công – Kiểm – Pháp* lớn nhất thành phố Khê Lăng này, thì không biết cậu ta sẽ có cảm tưởng gì đây?

    * Công – Kiểm – Pháp: Công an, Kiểm sát, Tư pháp.

    Sau khi đưa tiễn đồng nghiệp trẻ còn chưa hiểu ra, Giản Ngôn hút một điếu thuốc rồi mới quay về phòng làm việc.

    Vừa vào cửa đã trông thấy Tiếu Tiếu cười nghiêng cười ngã, không còn một chút hình tượng nào. Hắn bèn thong thả đi qua, nói đùa: “Cha mẹ cô đặt cho cô cái tên này thật là chính xác.”

    Tiếu Tiếu thấy hắn cũng không thèm để ý, đối với chuyện đi làm còn mò cá* không có chút hổ thẹn nào, chỉ ngước lên kêu một tiếng “Sếp”, rồi lại tiếp tục vùi đầu vào điện thoại.

    Mò cá (摸鱼): lười biếng, không lo làm việc.

    “Xem cái gì đấy? Chăm chú như thế?” Giản Ngôn có chút tò mò.

    “Tiểu thuyết đó, hiện tại trên mạng có một bộ trùng sinh đang hot, vô cùng thoải mái…”

    “Thứ gì?” Giản Ngôn từ trước đến nay không đọc tiểu thuyết, nên khi nói ra cũng tự cảm thấy có chút lạc hậu, “Trùng sinh? Cái trò gì?”

    “Sếp, xem ra anh học ngữ văn cũng không được tốt lắm…” Tiếu Tiếu tỏ ra ghét bỏ, nhưng vẫn để điện thoại di động xuống, phổ cập khoa học cho Giản Ngôn, “Cái gọi là trùng sinh, chính là một người giữ nguyên ký ức rồi trở về những năm tháng trước để sống lại cuộc sống của mình một lần nữa. Nhân vật chính trong truyện trùng sinh biết được quá khứ tương lai, nhưng không cần phải quá bàn tay vàng, cũng không nên dễ dàng ngược tra…”

    Giản Ngôn vẫn chưa hiểu lắm Tiếu Tiếu đang nói gì, nhưng hắn lại nhớ tới một chuyện khác: “Trước đó không phải cô nói cô toàn xem sách của A Từ sao? Đây cũng là do A Từ viết?”

    Chương 12: A Từ mất tích

    “Haiz, A Từ làm gì viết mấy loại sách này…” Tiếu Tiếu tinh thần sa sút thở dài, “Đã lâu rồi nam thần không viết bài mới, cũng không biết gần đây cậu ấy làm gì nữa. Nếu cậu ấy có bài mới, sao tôi phải xem tiểu thuyết của người khác chứ? Thiệt là hối hận mà, lần trước tôi nên hỏi số điện thoại của cậu ấy mới phải. Đúng rồi, Sếp, không phải anh quen biết A Từ sao? Cậu ấy dạo này làm gì? Vì sao không viết bài mới? Không phải đã xảy ra chuyện gì chứ?”

    “Tôi cũng lâu rồi không liên lạc với cậu ấy.” Giản Ngôn hàm hồ nói, rồi trở về phòng làm việc của mình.

    Nhưng khi trở lại phòng làm việc, Giản Ngôn vẫn như cũ không tĩnh tâm được.

    Đã qua mười ngày kể từ ngày A Từ cứu hắn mà hắn vẫn chưa gặp được cậu. Mặc dù trước đó bọn họ cũng không liên lạc nhiều, thậm chí hắn còn nghĩ sẽ không có quan hệ gì với A Từ nữa. Nhưng khi nghe được câu hỏi của Tiếu Tiếu thì không hiểu sao trong lòng Giản Ngôn lại cảm thấy có chút hoảng hốt.

    Ngồi yên lặng một hồi lâu, Giản Ngôn bèn lên mạng tìm tiểu thuyết của A Từ, quả nhiên đã nhiều ngày không có bài mới. Có nhiều đọc giả còn để lại tin nhắn thúc giục, nhưng A Từ lại giống như đã biến mất, không để lại một câu chữ nào.

    Giản Ngôn vào xem tiểu thuyết của A Từ mới hiểu được vì sao tiểu thuyết của cậu lại hot như vậy. Không chỉ có năng lực trinh thám hạng nhất, mà lối hành văn càng tốt đến không còn gì để nói.

    Giản Ngôn đột nhiên cảm thấy rất thất bại. Lần đầu gặp A Từ, hắn chỉ đơn thuần thích tướng mạo của cậu. Sau khi nghe cậu suy luận, Giản Ngôn mới cảm thấy cậu trai này cũng có nội hàm. Hắn nghĩ, nếu như A Từ mà đi theo hắn, thì chí ít hắn cũng có thể bảo vệ cậu.

    Nhưng rất nhanh Giản Ngôn liền bị mất mặt, hắn phát hiện A Từ căn bản không cần ai bảo vệ.

    Cẩn thận nghĩ lại, A Từ không chỉ đẹp trai, thân thủ tốt, mà còn biết nấu ăn, vừa ôn nhu lại đặc biệt có tài. Đàn ông như vậy thật sự quá hoàn hảo. Ở trước mặt cậu, Giản Ngôn luôn cảm thấy có chút tự ti.

    Nhưng có một người đàn ông như vậy chăm sóc cho Trâu Vận, hắn có thể yên tâm rồi.

    Vừa nghĩ đến Trâu Vận thì điện thoại liền vang lên, đúng là Trâu Vận gọi đến: “Anh Giản Ngôn, em đang ở dưới lầu nè, có thể ra gặp em một chút không?”

    Trâu Vận rất ít khi đến cục thành phố, nếu cô đến đây thì nhất định là có chuyện, Giản Ngôn nói vài lời với Hướng Dương rồi xuống lầu.

    Hai người vào một tiệm đồ ngọt, Trâu Vận trước tiên quan tâm chân Giản Ngôn: “Vết thương của anh lành chưa? Gần đây em bận quá nên không có thời gian qua thăm anh.”

    “Đã đỡ lắm rồi, vết thương nhỏ thôi.” Giản Ngôn nhận ra tâm tình Trâu Vận không được tốt lắm, dường như đang có tâm sự, “Có phải đã xảy ra chuyện gì không, anh thấy em có vẻ không được vui lắm?”

    “Em cũng không biết nữa…” Trâu Vận hơi chần chừ, nói: “Là A Từ, có thể anh ấy đã xảy ra chuyện rồi.”

    Giản Ngôn giật bắn trong lòng: “Xảy ra chuyện gì, em nói cụ thể một chút.”

    “Gần đây em không liên lạc được với anh ấy, lần trước không phải anh ấy đã giúp em sửa luận văn sao? Trong đó có một phần tài liệu em tìm không thấy nên mới gọi cho ảnh, nhưng điện thoại ảnh vẫn luôn trong trạng thái không kết nối được… Đã mấy ngày rồi vẫn cứ như vậy, bình thường A Từ cũng không tắt điện thoại…”
    “Vậy em có qua nhà cậu ấy xem thử chưa?” Giản Ngôn nghĩ tới tiểu thuyết của A Từ không có bài mới, trong lòng khó tránh khỏi có chút nóng nảy.

    Trâu Vận sững sờ, nói: “Sao em biết nhà ảnh ở đâu?”

    Lần này tới phiên Giản Ngôn ngớ ra: “Cậu ấy là bạn trai em mà em không biết nhà cậu ấy ở đâu à?”

    “Bạn trai?” Trâu Vận trừng đôi mắt to, “Ai nói ảnh là bạn trai em?”

    “Khổ quá, chẳng lẽ không phải?” Giản Ngôn lắp bắp nói, “Lần trước sinh nhật em…”

    “Em với A Từ là bạn bè mà, ảnh đến chúc mừng sinh nhật em thì có vấn đề gì chứ? Với lại, ngày đó A Từ chủ yếu là tới tìm ba em nói chuyện, cho nên buổi tối mới ở lại.” Trâu Vận khó hiểu nhìn Giản Ngôn, “Sao anh lại nghĩ anh ấy là bạn trai em? Anh cũng không hỏi em… Còn nữa, A Từ cũng thích nam giống anh mà, làm sao có bạn gái được chứ?”

    Giản Ngôn một chữ cũng không nói được.

    Trâu Vận nói xong câu đó thì có cảm giác mình đã bỏ quên điều gì đó rất quan trọng, nhưng nhất thời lại không nghĩ ra. Cô thở dài quay lại chuyện chính: “Trời ơi, anh nói xem bây giờ phải làm sao đây? A Từ rốt cuộc đi đâu vậy chứ? Có phải thật sự đã xảy ra chuyện rồi không?”

    Giản Ngôn lấy lại tinh thần, suy nghĩ một chút, hỏi: “Em quen biết với A Từ như thế nào? Bình thường làm sao liên lạc? Có biết cách thức liên lạc nào khác hay đơn vị làm việc hay không?”

    Trâu Vận hồi tưởng lại một chút: “Chỉ là vô tình quen biết mà thôi, lần nọ ảnh đến trường em làm việc thì em có giúp ảnh một chuyện nhỏ. Về sau em mới biết ảnh là tác giả tiểu thuyết mà em yêu thích, rồi từ từ mới thân hơn. Em chỉ biết ảnh viết tiểu thuyết, còn những chuyện khác thì không rõ lắm. Viết tiểu thuyết thì chắc là không có đơn vị làm việc? Có điều, biên tập viên của trang web có thể sẽ biết địa chỉ nhà ảnh?”

    “Em hỏi thầy thử xem.” Giản Ngôn nói, “Nếu lần trước cậu ấy đến tìm thầy nói chuyện thì chắc là hai người cũng khá thân thiết.”

    Hơn nữa, Trâu Hồng Thạc còn từng muốn đưa A Từ đến Tổ trọng án, hẳn là ông sẽ biết khá nhiều về A Từ.

    Trâu Vận bừng tỉnh đại ngộ, “Sao lại quên mất cái đầu mối này chứ?”

    Trâu Vận lập tức lấy điện thoại ra gọi cho Trâu Hồng Thạc, hai người nói không được vài câu đã cúp máy.

    “Sao rồi?” Giản Ngôn vội hỏi.

    “Ba em nói không có chuyện gì, không cần bận tâm.” Trâu Vận cau mũi, “Sao em cứ có cảm giác giữa bọn họ còn có bí mật nào đó?”

    Giản Ngôn: “Anh cảm thấy A Từ rất thần bí.”

    “Có ý gì?”

    Giản Ngôn vừa mở miệng thì điện thoại chợt vang lên.

    Là Trâu Hồng Thạc gọi tới, Giản Ngôn sửng sốt nhận máy.

    “Thưa thầy?”

    “Trở về cục ngay, có vụ án.”

    “Rõ.”

    “Nếu thầy đã nói không có chuyện gì thì em cũng đừng lo lắng nữa, có vụ án nên anh phải về trước.” Giản Ngôn đứng lên, vội nhắn nhủ một câu với Trâu Vận rồi chạy về cục.

    Trâu Hồng Thạc đang cầm tư liệu đưa cho bọn Hướng Dương xem, thấy Giản Ngôn đi vào thì tiện tay đưa cho hắn một phần.

    Giản Ngôn vừa nhìn qua đã thấy bốn chữ — Sát Nhân Mật Thất.

    Lại là sát nhân mật thất? Giản Ngôn nhíu mày, trên đời này làm gì có mật thất thật sự chứ…

    “Thi thể chỉ vừa được phát hiện, đi càng sớm thì hiện trường càng ít bị phá hoại.” Trâu Hồng Thạc gõ đầu Giản Ngôn.

    “Đầu Gỗ, cậu xem qua tư liệu này rồi chỉnh lý lại một chút đi.” Giản Ngôn cuộn tờ giấy trong tay lại, chỉ vào Trình Tử Khiêm, Tiếu Tiếu và Hướng Dương, “Mọi người tới hiện trường với tôi.”

    Thẩm Băng Niệm nói chen vào: “Tôi đi nữa.”

    Giản Ngôn do dự rồi gật đầu.

    Trình Tử Khiêm lái xe, Giản Ngôn tranh thủ xem lại phần tư liệu cực kỳ đơn giản này.

    Án mạng xảy ra ở khu Tân Bắc. Khu Tân Bắc là khu mới xuất hiện và phát triển rất mạnh trong hai năm nay, vừa là trung tâm tài chính, vừa là trung tâm thương nghiệp mới, nó được xem là phiến khu xa hoa và phồn vinh nhất ở thành phố Khê Lăng.

    Nạn nhân bị giết trong nhà mình, ở trong một tiểu khu có tên là Bắc Uyển Hào Đình.

    Nạn nhân là nhân sĩ của giới tài chính, đã mất tích nửa tháng qua. Hôm nay, đồn công an phiến khu mới nhận được báo án. Khi phá cửa đi vào mới phát hiện nạn nhân đã chết ở trong nhà, thi thể thì vô cùng mục nát.

    Chương 13: Án hoạn quan (1)

    Khi đồng nghiệp ở đồn công an đến thì cửa phòng đã bị khóa, tất cả các cửa sổ cũng được đóng kín. Lại có hàng xóm nói rằng lần cuối cùng nhìn thấy nạn nhân là lúc nạn nhân một mình trở về nhà, sau đó cũng không thấy xuất hiện nữa, cho nên mới phán định là sát nhân mật thất. Bởi vậy mới có thể nhanh chóng chuyển tới Tổ trọng án.

    “Cái gọi là sát nhân mật thất, có phải đã phán đoán quá qua loa hay không? Vả lại, cửa nhà cũng bị bọn họ phá hỏng, làm sao xác định được có đúng là mật thất hay không?” Hướng Dương ngồi phía sau phàn nàn.

    Vụ án được chuyển tới Tổ trọng án thường hay gặp phải tình huống như vậy. Bởi vì trước đó đồng nghiệp đến hiện trường phát hiện án tử không nắm rõ tình hình, cho nên ít nhiều gì cũng sẽ phá hư hiện trường. Bình thường khi Tổ trọng án nhận được vụ án thì luôn bị mất rất nhiều tư liệu thực.

    Bắc Uyển Hào Đình đã bị phong tỏa, bên ngoài còn có rất nhiều quần chúng náo nhiệt vây quanh. Trong tiểu khu xảy ra án mạng nên bọn họ lo lắng khủng hoảng cũng là chuyện thường tình.

    Nạn nhân sống ở lầu năm, vừa bước ra thang máy đã ngửi thấy một mùi hôi thối khiến người ta buồn nôn.

    Cửa nhà bị lực mạnh phá hư, đồng nghiệp tổ Pháp y đang đi tìm bằng chứng, thi thể thì nằm trên ghế salon. Trong không khí ngoại trừ mùi hôi thối của thi thể, thì còn có mùi bụi đất do lâu rồi không có người ở.

    Giản Ngôn khi đến hiện trường đều có thói quen xem thi thể trước, nào biết được hắn vừa tới gần nhìn thoáng qua, bỗng dưng quay lại bịt kín mắt Tiếu Tiếu đang đi theo phía sau. Trình Tử Khiêm ở cạnh đó cũng che mắt Thẩm Băng Niệm lại.

    “Làm sao vậy?”

    Hai cô gái giật mình, các cô là cảnh sát hình sự, đương nhiên không sợ nhìn thi thể, đừng nói là chết nửa tháng, dù là chết nửa năm các cô cũng đã thấy qua. Cho nên động tác đột ngột của hai người này trái lại đã hù dọa các cô.

    “Không có việc gì.” Giản Ngôn thấy đồng nghiệp Tổ pháp y che đậy thi thể lại mới buông tay ra, “Thi thể đã quá mục nát, chúng ta phỏng chừng cũng không nhìn được gì, chờ xem kết quả kiểm tra thi thể của bên Pháp y đi.”

    Tiếu Tiếu chỉ “A” một tiếng, còn Thẩm Băng Niệm thì lại không phục, cô định đi lên kéo mảnh vải che kín thi thể ra thì Trình Tử Khiêm vội ngăn cô lại, bất đắc dĩ nói: “Trên thi thể thiếu mất một thứ.”

    “Thứ gì?” Thẩm Băng niệm còn chưa kịp phản ứng.

    Giản Ngôn không nhịn được nữa: “Bộ phận sinh dục.”

    “Sếp, chúng tôi đi xem phòng ngủ một chút.” Tiếu Tiếu kéo Thẩm Băng Niệm đi vào phòng ngủ.

    Giản Ngôn đi qua đi lại trong phòng, nhà này có hai phòng ngủ và một phòng khách, cũng không lớn lắm, các thiết bị được lắp đặt tương đối đơn giản, chỉ có một ít đồ dùng thường dùng trong nhà và đồ điện.

    Tất cả các cửa sổ đều được đóng kín, trong góc phòng ngủ còn đặt một rương hành lý. Mở ra xem thử, bên trong là quần áo đã được xếp gọn gàng và đồ dùng hằng ngày, nhưng cũng không nhiều lắm, xem ra nạn nhân đang định rời đi một thời gian, có thể là đi công tác.

    “Giản đội, nạn nhân tên là Hứa Ôn Du, làm nghề cố vấn quản lý tài sản. Người báo án chính là đồng nghiệp của nạn nhân, nạn nhân là người ngoại địa, đã báo tin cho cha mẹ hắn rồi, họ đang trên đường tới đây.” Đồng nghiệp ở đồn công an đem tư liệu thu thập được giao lại cho Giản Ngôn, còn đem tình hình đã nắm rõ nói lại với Giản Ngôn một lần.

    Giản Ngôn nhìn thoáng qua cánh cửa bị phá hư, đồng nghiệp đó liền nói: “Trước khi chúng tôi đến thì cửa này đã bị khóa. Chúng tôi cũng đã kiểm tra qua khóa cửa, tuyệt đối chưa bị phá hư… Lần trước sau khi được mọi người nhắc nhở, chúng tôi khi xử lý những chuyện này đều đặc biệt cẩn thận.”

    Giản Ngôn không còn lời nào để nói: “Làm phiền mọi người.”

    “Không phiền, nếu có bất kỳ yêu cầu gì, Giản đội chỉ cần nói một tiếng là được.”

    Đã có Tổ trọng án tiếp nhận vụ án này nên đồng nghiệp kia rất vui mừng, thái độ cũng vô cùng tốt.

    Trong phòng Hứa Ôn Du cũng không tìm được đầu mối gì, Giản Ngôn an bài Trình Tử Khiêm và Thẩm Băng Niệm đi tìm nhân viên quản lý tìm hiểu tình huống, Hướng Dương và Tiếu Tiếu thì đi nói chuyện với hàng xóm của Hứa Ôn Du.

    Giản Ngôn tự mình đi gặp đồng nghiệp đã báo án của Hứa Ôn Du.

    Đồng nghiệp của Hứa Ôn Du tên là Tô Văn, mặc Âu phục giày da, đeo mắt kính, nhìn qua chính là bộ dáng của một người đàn ông tinh anh. Khi gặp Giản Ngôn, Tô Văn có vẻ hơi khẩn trương.

    Giản Ngôn mở miệng liền nói: “Nói một chút về quan hệ của anh và Hứa Ôn Du đi, anh cảm thấy hắn là người như thế nào?”

    Tô Văn hơi sửng sốt, tựa hồ đối với cách thức đặt câu hỏi của Giản Ngôn có chút không thích ứng. Đầu tiên không phải nên hỏi thời gian mất tích này nọ sao?

    Tô Văn khẩn trương hơn một chút, nhưng vẫn trả lời ngay: “Tôi là cấp trên của Hứa Ôn Du, đã nửa tháng rồi hắn không đi làm, tôi cảm thấy không được bình thường nên mới báo cảnh sát. Về phần con người của Hứa Ôn Du, hắn tuy rằng trẻ tuổi, nhưng bộ dạng đẹp trai lại còn biết cách nói chuyện nên thành tích cũng không tệ lắm.”

    Tô Văn dừng một chút, nhìn về phía Giản Ngôn.

    “Không còn gì nữa?” Giản Ngôn nhìn hắn.

    Tô Văn lắc đầu: “Không còn.”

    “Nửa tháng không đi làm anh mới báo cảnh sát… Công ty của các anh quản lý cũng thật lỏng lẻo.”

    “Chúng tôi…là nhân viên tiêu thụ mà, coi trọng thành tích.” Tô Văn nhìn xuống chân, chân phải liên tục cọ sát mặt đất, “Cũng không yêu cầu nhân viên phải chín giờ đến, năm giờ về… Với lại, vào nửa tháng trước, Hứa Ôn Du nói với tôi hắn có khách hàng lớn ở tỉnh ngoài nên phải đi công tác chừng mười ngày. Cho nên, tôi vẫn cho rằng hắn đang đi công tác chưa về. Cho tới hôm nay, tôi gọi điện cho hắn hoài mà vẫn không được, sau khi báo cảnh sát mới biết hắn đã chết rồi.”

    “Ra là vậy…” Giản Ngôn gật đầu, lại hỏi: “Quan hệ của Hứa Ôn Du ở trong công ty như thế nào? Có kẻ thù gì không?”

    “Quan hệ của hắn…cũng không tệ lắm. Anh cảnh sát cũng biết mà, chúng tôi làm ngành tiêu thụ, khách hàng chính là thượng đế, nên tính khí cũng sẽ không quá kém.” Tô Văn nhìn chằm chằm mặt đất, nghĩ một hồi lại ngẩng đầu lên nhìn Giản Ngôn, “Hứa Ôn Du trước đó có một người bạn gái, về sau bọn họ chia tay, dường như cũng không vui vẻ lắm. Bạn gái hắn còn từng đến công ty làm ầm ĩ, nói sẽ không bỏ qua cho Hứa Ôn Du. Còn kẻ thù khác thì ngược lại chưa từng nghe nói qua… Cảnh sát, anh nói xem có phải bạn gái hắn trả thù hay không? Cô ta đã giết Hứa Ôn Du?”

    “Chia tay khi nào? Tại sao?”

    “Chia tay cũng hơn một tháng thì phải? Nguyên nhân cụ thể thì tôi không rõ.” Tô Văn dừng một chút, hỏi lần nữa: “Cảnh sát, anh nói xem có phải bạn gái hắn là hung thủ hay không?”

    “Vụ án vẫn còn đang điều tra, đợi khi có kết quả sẽ thông báo cho mọi người.” Giản Ngôn nói, “Cảm ơn anh đã cung cấp thông tin, nếu có đầu mối gì mới thì phiền anh mau chóng liên hệ với chúng tôi.”

    Sau khi Giản Ngôn hỏi xong bên đây thì hai tổ Hướng Dương và Trình Tử Khiêm cũng tuần tự đi ra. Xem dáng vẻ bọn họ thì chắc cũng không thu hoạch được gì.

    Đi ra tới cổng tiểu khu thì bị nhân viên quản lý đuổi theo, xem ra hắn rất sốt ruột. Hắn không ngừng hỏi tình huống liên quan tới Hứa Ôn Du, còn liên tục cầu xin bọn họ mau chóng phá án.

    Giản Ngôn đang định về cục trước để sửa sang lại manh mối, rồi mới đi xem kết quả kiểm tra thi thể của bên Pháp y.

    “Sếp, anh có cảm thấy nhân viên quản lý kia có vấn đề hay không? Người chết cũng không phải người nhà của hắn, hắn sốt ruột như vậy làm gì?” Hướng Dương vừa ngồi lên xe liền hỏi.

    “Tiểu khu xảy ra án mạng thì chủ nhà nhất định không mấy vui vẻ, quản lý sốt ruột cũng là chuyện bình thường. Hắn lại không có liên quan gì với nạn nhân, giết người ta làm gì?” Tiếu Tiếu lập tức phản bác.

    “Làm sao cô biết bọn họ không có liên quan?” Hướng Dương không phục lắm, “Người trẻ tuổi bây giờ rất nóng tính, động một chút là nổi cáu linh tinh, đắc tội với người ta, ai biết bọn họ có ân oán hay không chứ? Vả lại, có nhiều chủ nhà thích để chìa khóa sơ cua ở chỗ quản lý, ai biết Hứa Ôn Du có thói quen này hay không? Nếu có thì nhân viên quản lý muốn vào nhà hắn cũng quá dễ dàng.”

    Thẩm Băng Niệm vội đi ra hòa giải: “Vừa rồi chúng tôi đã nói chuyện với nhân viên quản lý kia, hắn nói có biết nạn nhân nhưng không quen, nạn nhân cũng không để chìa khóa sơ cua ở chỗ quản lý, nhìn dáng vẻ của hắn không giống như nói dối. Có điều, hắn quả thật cũng quá gấp gáp, có chút không bình thường.”

    “Nhân viên quản lý sốt ruột cũng không phải vì chột dạ.” Giản Ngôn lúc này mới tiếp lời bọn họ.

    “Vậy thì vì cái gì?” Thẩm Băng niệm lập tức hỏi.

    Chương 14: Án hoạn quan (2)

    “Nhà ở tiểu khu này giá bốn vạn một căn à?” Giản Ngôn đột nhiên hỏi một vấn đề không liên quan.

    “Đúng vậy, lúc bắt đầu phiên giao dịch thì giá rất cao, nhà tôi có một thân thích muốn mua còn chưa đến lượt.” Hướng Dương lập tức nói.

    Tiếu Tiếu hừ một tiếng, nói: “Bốn vạn một căn cũng quá đắt đi? Thân thích nhà anh thật là có tiền.”

    “Nơi này gần như là khu vực đắt tiền nhất ở Khê Lăng, quanh đây bốn vạn là rẻ nhất rồi.” Thẩm Băng Niệm xem ra hiểu khá rõ mục này, “Tiểu khu đối diện với Bắc Uyển Hào Đình, bán năm vạn một căn.”

    Tiếu Tiếu kêu rên một tiếng: “Xem ra cả đời này của tôi, dù không ăn không uống cũng không mua nhà nổi… Nhưng mà, Sếp, việc này có liên quan tới nhân viên quản lý kia sao?”

    “Có, nhà ở Bắc Uyển Hào Đình là rẻ nhất, theo đó toàn bộ quản lý ở đây cũng kém nhất. Vừa rồi tôi có xem qua một chút, trong tiểu khu này một tòa nhà có hơn bốn mươi tầng, tầng lầu cao, sức chứa khá lớn, trong tiểu khu trồng rất ít cây xanh, công trình công cộng cũng rất đơn giản.” Giản Ngôn dừng một chút, hỏi: “Các người cảm thấy, chủ nhà ở tiểu khu này độ hài lòng có cao không?”

    “Không cao.” Hướng Dương lập tức hiểu được, “Hiện tại người chết lại không minh bạch, cho nên nhân viên quản lý đang lo lắng sẽ có người gây rối sao?”

    “Đúng vậy.” Giản Ngôn gật đầu tán dương, “Lúc mới vào tiểu khu, các người chắc hẳn cũng nhìn thấy, ở cổng có rất nhiều chủ nhà tụ tập. Tôi nghe thấy có người đang kêu gọi tập họp lại để thị uy một lần nữa, muốn quản lý cho một lời giải thích. Có thể thấy được, bọn họ tụ tập thị uy cũng không phải lần đầu. Làm nhân viên quản lý thì chắc hẳn cũng đã quen thuộc với những tình huống như thế này, cho nên hắn mới sốt ruột.”

    “Mấy chủ nhà này cũng vô lý quá nhỉ?” Tiếu Tiếu nhịn không được nói, “Không phân tốt xấu đã đem tội danh lớn như thế đổ lên đầu quản lý? Trong tình huống của Hứa Ôn Du, người gây án đa phần là người quen, đoán chừng cũng không liên quan gì tới quản lý.”

    “Những người này chẳng qua chỉ muốn tìm lý do để gây phiền phức cho quản lý thôi…” Giản Ngôn lắc đầu nói, “Có thể mua nhà ở đây, xem như cũng là một nhóm người khá có tiền. Nhưng bọn họ không mua nổi nhà tốt hơn, chỉ có thể mua nhà ở tiểu khu rẻ nhất này, cho nên lại xếp chót trong những người có tiền. Nhóm người này có điểm giống nhau là tính tình đều không được tốt, dễ giận chó đánh mèo. Hơn nữa, bọn họ còn xem thường người nghèo và nhân viên công tác ở tầng chót. Cho nên, làm quản lý ở tiểu khu này, thật sự cũng không phải công việc tốt.”

    Mấy người đều trầm mặc, cuộc sống không dễ dàng, ai mà không gặp phải khó khăn chứ?

    Giản Ngôn quay lại chuyện chính: “Nói một chút tình huống mà các người biết đi.”
    “Bởi vì tiểu khu này năm ngoái vừa mới bắt đầu vào ở, người ở cũng không nhiều lắm, những người cùng quê cũng không quen nhau. Dựa theo miêu tả của hàng xóm, Hứa Ôn Du này thường ngày hơi lạnh lùng, nhưng cũng coi như có lễ phép, hàng xóm dường như không có ấn tượng gì với hắn. Có người lần cuối nhìn thấy Hứa Ôn Du là nửa tháng trước, vào ngày hai mươi chín tháng ba. Khoảng hai giờ chiều, có hàng xóm nhìn thấy hắn về nhà. Sau đó hơn ba giờ, hàng xóm thấy Hứa Ôn Du mặc đồ ngủ xuất hiện ở trước cửa nhà, nhưng lại mau chóng đóng cửa lại, cuối cùng cũng không xuất hiện nữa. Không thấy có ai đến thăm, cũng không ai phát hiện bất kỳ khác thường nào.” Tiếu Tiếu vội vàng tổng hợp lại những tin tức đã thu thập được.

    Thẩm Băng Niệm nói tiếp: “Tình huống mà chúng tôi nghe ngóng ở chỗ quản lý cũng không khác lắm với nhóm Tiếu Tiếu. Vào đầu năm Hứa Ôn Du mới vào ở, thời gian không dài, cũng không quen biết quản lý. Nhân viên công tác cũng nói, hắn khá lạnh nhạt.”

    Cũng không có nhiều tin tức hữu dụng, Giản Ngôn lại nói: “Nói về quan điểm của mọi người một chút đi.”

    “Tôi cảm thấy đây không phải là án giết người trong mật thất, theo tình huống hiện tại, căn bản không thể gọi là mật thất.” Vẫn là Hướng Dương mở miệng trước, “Đồng hồ kim cương trên tay nạn nhân không bị lấy đi, hung thủ hẳn là không phải vì tiền. Từ việc hung thủ… làm tổn hại đến thân thể nạn nhân… Xem ra, có thể là tình sát.”

    “Tôi đồng ý với Hướng Dương, là tình sát. Hơn nữa, hung thủ hẳn là phụ nữ.” Thẩm Băng Niệm nói tiếp.

    “Vì sao?” Tiếu Tiếu hỏi.

    “Mặc dù thi thể đã vô cùng mục nát, nhưng từ tư thế ngồi của nạn nhân có thể nhìn ra, nạn nhân khi chết không giãy dụa nhiều. Với lại…khí quan bị cắt, nếu như còn sống nhất định sẽ rất thống khổ, cho nên chỉ có thể là sau khi chết mới bị cắt mất. Nếu là tình sát, mà hung thủ là đàn ông, thì có lẽ có thể dùng cách thức trực tiếp khiến cho nạn nhân càng thống khổ hơn. Chỉ có hung thủ là phụ nữ mới có thể dùng cách thức như vậy, bởi vì phụ nữ sức yếu, trước giết sau phế là ổn thỏa nhất. Hơn nữa, đàn ông sẽ không đi cắt khí quan của đàn ông đi?”

    Giản Ngôn không nói gì, trái lại Hướng Dương rất tích cực nói: “Đây chính là độc nhất là lòng dạ đàn bà trong truyền thuyết? Tôi cảm thấy vẫn rất có đạo lý. Sếp, anh thấy sao?”

    Giản Ngôn lại không khỏi nghĩ đến, Thẩm Băng Niệm này đến cùng đã cho bọn Hướng Dương lợi ích gì? Trong loại thời điểm này, Hướng Dương vẫn không quên tạo thêm cơ hội cho Thẩm Băng Niệm.

    Không thể không nói, Thẩm Băng Niệm nói cũng có lý, chỉ là kết luận có hơi võ đoán. Nhưng chịu suy nghĩ thì tốt rồi, Giản Ngôn vẫn có chút vui mừng. Lúc trước, khi hắn vừa được điều tới, phương thức làm việc của mấy người này làm hắn muốn bạc đầu. Hiện tại, đã tốt hơn rất nhiều.

    Giản Ngôn không đưa ra đánh giá gì đối với kết luận của Thẩm Băng Niệm, hắn hỏi một vấn đề khác: “Các người có phát hiện chỗ nào bất thường trong nhà Hứa Ôn Du không?”

    Mọi người đều nói không có, chỉ có Trình Tử Khiêm trầm mặc.

    Giản Ngôn gọi hắn: “A Khiêm, cậu nhìn ra cái gì?”

    Trình Tử Khiêm do dự một chút: “Tôi luôn cảm thấy có chỗ nào đó không hợp lý, nhưng không biết phải nói thế nào.”

    Giản Ngôn gật đầu: “Hứa Ôn Du mặc đồ ngủ ngồi trên ghế salon, hắn đang làm gì đây? Uống nước hay xem tivi? Hay là chơi điện thoại, đọc sách? Trong phạm vi mà Hứa Ôn Du có thể đụng tay đến, không có gì cả, bàn trà trước ghế salon chỉ có một bộ đồ uống trà được sắp xếp chỉnh tề. Toàn bộ phòng khách đều rất sạch sẽ, nhưng các người xem phòng bếp và phòng ngủ của Hứa Ôn Du đi, tuy không có nhiều đồ vật nhưng rất bừa bộn. Cho nên, Hứa Ôn Du không phải là người biết thu xếp dọn dẹp.”

    “Thế nên, ý Sếp là hiện trường đã bị quét dọn qua?” Tiếu Tiếu lập tức nói, “Thảo nào không tìm ra dấu vết gì.”

    “Không.” Giản Ngôn lắc đầu, “Người quét dọn hiện trường, vốn chính là một vết tích. Hắn mặc dù quét dọn hiện trường, nhưng các người đều không cảm thấy không hợp lý, cho thấy hung thủ rất quen thuộc với nhà của Hứa Ôn Du. Loại quen thuộc này, không phải chỉ đơn giản là nhìn qua rồi nhớ.”

    “Bạn gái Hứa Ôn Du?” Thẩm Băng Niệm kinh hô một tiếng.

    Báo cáo của bên Pháp y rất nhanh đã đưa tới, nguyên nhân cái chết của Hứa Ôn Du là do sử dụng một lượng lớn thuốc ngủ, sau khi chết thì bị cắt đi bộ phận sinh dục, trên thi thể không có vết thương nào khác.

    Giản Ngôn lập tức mở cuộc họp, cắt tỉa lại tình tiết vụ án.

    “Hứa Ôn Du, nam, hai mươi lăm tuổi, cố vấn quản lý tài chính, một tháng trước xảy ra cãi vã và chia tay bạn gái Điền Vi trong tình huống không vui vẻ. Báo cáo kiểm tra thi thể cho thấy thời gian tử vong là ngày hai mươi chín tháng ba. Theo lời đồng nghiệp, ngày hai mươi chín nạn nhân chuẩn bị đi công tác. Vào mười hai giờ trưa, nạn nhân gọi điện cho công ty hàng không. Chúng ta đã tìm hiểu từ công ty hàng không, nạn nhân đặt vé máy bay đi thành phố Tỉnh An vào lúc bảy giờ tối ngày hai mươi chín tháng ba. Từ nhà nạn nhân đến sân bay, ít nhất cũng phải mất nửa tiếng, cộng thêm thời gian đăng ký thủ tục. Theo tình huống thông thường, nạn nhân hẳn là phải xuất phát sớm hơn, ít nhất là hai tiếng. Mà ba giờ chiều ngày hai mươi chín tháng ba, còn có hàng xóm trông thấy nạn nhân. Nguyên nhân cái chết là sử dụng một lượng lớn thuốc ngủ, như vậy trước năm giờ, hẳn là đã mất đi ý thức. Cho nên, thời gian nạn nhân uống thuốc là từ ba giờ đến năm giờ.”

    “Sếp, có khi nào nạn nhân vì lý do gì đó mà hủy bỏ hành trình hay không?” Có người đưa ra nghi vấn.

    Chương 15: Án hoạn quan (3)

    “Không thể hoàn toàn loại trừ khả năng này. Nhưng trước mắt xem lại, khả năng này cũng không lớn lắm. Cuộc gọi cuối cùng của nạn nhân là gọi tới thành phố Tỉnh An vào lúc ba giờ, chúng ta đã gọi thử số này, chính là khách hàng của nạn nhân, nạn nhân gọi cho đối phương để thông báo hành trình. Cho nên, chí ít lúc ba giờ, nạn nhân vẫn chưa thay đổi kế hoạch hành trình.” Giản Ngôn vỗ tay, “Tập trung điều tra những người đã cùng nạn nhân tiếp xúc qua trong khoảng thời gian từ ba giờ đến năm giờ chiều ngày hai mươi chín.”

    Giản Ngôn lại an bài một chút, để Hướng Dương và Tiếu Tiếu đi đến công ty của Hứa Ôn Du, Trình Tử Khiêm và Thẩm Băng Niệm thì đi Bắc Uyển Hào Đình, hắn cùng Lão Cao đi gặp bạn gái trước của Hứa Ôn Du, Điền Vi. Đàm Mộc thì mang theo người về cục nghiên cứu camera giám sát.

    Phân công xong, nhìn lại thời gian thì đã quá giờ tan tầm hai giờ. Giản Ngôn thở dài, nói: “Sáng mai không cần đến cục, hôm nay dừng lại tại đây thôi.”

    Lúc ra khỏi phòng họp, Giản Ngôn bỗng dừng lại.

    Hướng Dương đi bên cạnh hắn, vội hỏi: “Sao vậy?”

    Giản Ngôn nghĩ nghĩ, do dự một chút, nói: “Thôi bỏ đi, không có việc gì.”

    Hướng Dương cũng không hỏi nhiều nữa.

    Giản Ngôn lái xe về đến nhà thì đã chín giờ ba mươi phút, hắn ảo não phát hiện, mình còn chưa ăn cơm chiều. Tìm cả nửa ngày trong bếp cũng chỉ tìm được một hộp mì gói và hai quả trứng gà.

    Giản Ngôn bất đắc dĩ, đành phải gọi điện thoại kêu thức ăn bên ngoài.

    Sau khi gọi xong, hắn cầm điện thoại một hồi mới mở danh bạ ra xem, người đầu tiên trong danh sách là một đồng nghiệp họ Bạch, hắn mới sực nhớ ra đã xóa mất số của A Từ.

    Giản Ngôn bực bội ngồi xuống ghế sô pha vò đầu, làm cho đầu tóc vốn đã rối bời càng giống cái tổ chim hơn. Giản Ngôn nhớ kỹ từ đầu đến cuối trong cái ngày hắn bị thương đó, A Từ ẩn nhẫn, nổi giận và lo lắng.

    Giản Ngôn không phải một kẻ tự luyến, nhưng biểu hiện của A Từ làm hắn không cách nào không nghĩ ngợi thêm.

    Trâu Vận nói A Từ cũng thích nam giống hắn.

    Vậy hắn có thể cho rằng, A Từ cũng có ý với hắn hay không?

    Thế nhưng, Giản Ngôn cũng tự biết mình không phải loại người vừa gặp đã khiến người ta yêu thích. Nếu A Từ mà có ý với hắn thì cũng không hợp lý lắm.

    Tự mình trăn trở một hồi, Giản Ngôn chợt nhận ra mình giống như một cô gái trẻ mới biết yêu. Xoắn xuýt thì cũng thôi đi, thậm chí còn bắt đầu tự hạ thấp bản thân nữa. Hắn cũng nghi ngờ, tiếp theo có phải hắn sẽ tìm một đóa hoa để đếm cánh hoa hay không?

    Nghĩ đến cảnh tượng đó, Giản Ngôn nổi da gà toàn thân, cảm thấy điều này thật sự là vô cùng gây hại cho uy nghiêm đàn ông và uy danh thần thám của hắn, thế là Giản Ngôn đột nhiên ngồi bật dậy từ trên ghế salon. Nào biết bởi vì động tác quá mạnh nên đụng trúng bàn trà trước mặt.

    Giản Ngôn rất không uy nghiêm lầm bầm một tiếng, sau đó nuốt nước mắt cho ra một quyết định. Nếu A Từ không phải bạn trai Trâu Vận, thì hắn sẽ trực tiếp theo đuổi. Khó khăn lắm mới gặp được một người khiến mình động tâm, không thể nào từ bỏ như vậy.
    Giản Ngôn gọi cho Trâu Vận, hỏi: “Em có liên lạc với A Từ chưa?”

    Trước đó bận rộn cho vụ án nên cũng không có thời gian hỏi Trâu Hồng Thạc tình huống liên quan tới A Từ.

    “Liên lạc rồi, A Từ nói mấy ngày trước ảnh đi nơi khác nên tín hiệu điện thoại không được tốt, ngày mai ảnh sẽ quay về.”

    “Đi cái nơi quái quỷ nào vậy, ngay cả tín hiệu cũng không có.” Giản Ngôn thuận miệng nói khẽ một câu.

    “Anh nói gì thế?” Trâu Vận không nghe rõ.

    Giản Ngôn đang muốn trả lời thì chuông cửa lại vang lên, có lẽ là đồ ăn bên ngoài được mang tới.

    Giản Ngôn nói một tiếng với Trâu Vận rồi cúp máy.

    Chờ cơm nước xong xuôi thì Giản Ngôn mới nhớ ra, vừa rồi quên hỏi Trâu Vận số điện thoại của A Từ.

    Giản Ngôn hơi ảo não, nhưng cũng lười gọi lại. Hắn bắt đầu phân tích vụ án của Hứa Ôn Du.

    Trước đó tại phòng họp, Giản Ngôn trước khi về đã nghĩ tới, thuốc ngủ kỳ thật cũng không phải được cho vào khoảng từ ba giờ đến năm giờ. Tỉ như, có thể cho thuốc ngủ vào đồ uống hoặc thức ăn. Đồ uống và thức ăn này có thể có sẵn trong nhà Hứa Ôn Du, hoặc là mang từ bên ngoài vào.

    Nhưng từ hành động quét dọn hiện trường, hung thủ chắc chắn đã từng qua lại nhà Hứa Ôn Du. Từ vết tích tro bụi thì hung thủ hẳn là đến nhà Hứa Ôn Du vào ngày hai mươi chín.

    Khóa cửa không bị hỏng, hung thủ muốn đi vào chỉ có hai phương pháp đơn giản, do Hứa Ôn Du tự mình mở hoặc là có chìa khóa.

    Chìa khóa thì chỉ có người thân thiết mới có, Hứa Ôn Du lại mặc đồ ngủ nên chỉ có thể gặp người thân thiết mà thôi.

    Cho nên, trước mắt xem ra Điền Vi là người có hiềm nghi lớn nhất.

    Giản Ngôn mở Album ảnh trong điện thoại ra, bên trong có ảnh chụp của Điền Vi mà Đàm Mộc đã gửi cho hắn.

    Trên tấm ảnh Điền Vi trang điểm nhẹ nhàng, nụ cười ngọt ngào, thoạt nhìn cũng chỉ có hai mươi hai, hai mươi ba tuổi. Thanh xuân dào dạt, ngọt ngào đáng yêu, nhìn sao cũng không ra dáng vẻ sẽ giết người hủy xác.

    Nhưng mà, phá án đương nhiên không thể chỉ dựa vào tướng mạo.

    Lúc Giản Ngôn và Lão Cao đến nhà Điền Vi thì Điền Vi đang chuẩn bị đi ra ngoài, nhìn thấy hai người đàn xa lạ thì hơi kinh ngạc.

    “Làm phiền cô Điền Vi phải chậm trễ một chút thời gian, chúng tôi là Tổ trọng án của cục thành phố, có một vụ án cần cô Điền hỗ trợ điều tra.” Giản Ngôn đưa giấy chứng nhận ra.

    Điền Vi hơi thay đổi biểu lộ, nhưng vẫn đưa hai người vào nhà.

    “Vi Vi, ai vậy?” Một giọng nữ ôn hòa truyền đến, ngay sau đó một người phụ nữ dáng dấp cũng rất ôn hòa từ trong nhà bếp đi ra, bà bảo dưỡng cũng không tệ, nhưng tuổi tác đoán chừng cũng đã hơn năm mươi.

    “Đây là mẹ tôi.” Điền Vi giới thiệu với Giản Ngôn và Lão Cao, lại nói với mẹ mình: “Mẹ, hai vị này là cảnh sát của cục thành phố.”

    Nghe thấy cảnh sát, mẹ Điền Vi cũng lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, nhưng bà vẫn rất có lễ và chu đáo mời nước cho bọn họ trước, rồi mới khẩn trương hỏi: “Hai vị cảnh sát, đây là có chuyện gì vậy? Xảy ra chuyện gì? Chúng tôi không có làm chuyện xấu…”

    “Đừng khẩn trương, chỉ là tìm hiểu một chút tình huống từ phía các vị thôi.” Giản Ngôn nói, “Hứa Ôn Du, các người quen biết chứ?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Nghe thấy cái tên này, Điền Vi cùng mẹ cô đều sửng sốt một chút, sau đó vẻ mặt liền thay đổi.

    Sắc mặt Điền Vi trầm xuống, hung dữ nói: “Tôi không quen biết cái tên súc sinh đó!”

    Giản Ngôn nhìn Điền Vi, cô mở to hai mắt, ánh mắt ngoan lệ, vẻ mặt đầy giận dữ, thoạt nhìn thật sự rất tức giận.

    Mà biểu lộ của mẹ Điền Vi lại bình thản hơn rất nhiều.

    Lão Cao ở bên cạnh gõ bàn một cái, nói: “Hứa Ôn Du đã chết.”

    Điền Vi giật mình, không dám tin nhìn Giản Ngôn, lại dời mắt qua Lão Cao: “Anh nói cái gì?”

    “Hứa Ôn Du đã chết, vào nửa tháng trước.” Lão Cao lặp lại một lần.

    Điền Vi kinh ngạc ngồi bất động, ngực không ngừng chập chùng, vẻ mặt có hơi buồn cười. Vừa như khổ sở lại tựa như vui vẻ, chung quy không biết nên vui hay buồn, cho nên liền cứng đờ.

    Mẹ Điền Vi thận trọng hỏi: “Vậy, cái tên súc sinh đó sao lại chết? Hắn, hắn chết như thế nào? Việc này thì có liên quan gì đến chúng tôi?”

    “Không phải nói không biết sao?” Lão Cao lạnh lùng hỏi.

    Chương 16: Án Hoạn Quan (4)

    “Hắn là bạn trai cũ của tôi.” Điền Vi cuối cùng cũng bình tĩnh lại, tuy cô tỏ vẻ hờ hững nhưng Giản Ngôn vẫn phát hiện ra hốc mắt cô hơi ửng đỏ, “Nhưng mà, chúng tôi đã chia tay nhau một tháng, tôi cũng lâu rồi chưa gặp hắn ta. Cho nên, hắn có chết hay không cũng không liên quan đến tôi.”

    “Cô Điền, có liên quan hay không thì phải để chứng cứ định đoạt. Cô yên tâm, chúng tôi không hàm oan cho người tốt, cũng sẽ không buông tha cho hung thủ, hy vọng cô có thể phối hợp với điều tra của cảnh sát.” Lão Cao là người lớn tuổi nhất trong Tổ trọng án, số nghi phạm gặp qua cũng nhiều nhất, nên khi điều tra luôn luôn là một bộ dáng giải quyết việc chung lạnh như băng.

    Mẹ Điền Vi vỗ cô mấy cái, an ủi: “Vi Vi không cần lo lắng, con không làm gì thì không sao đâu. Tên cầm thú đó có chết thì cũng là trừng phạt đúng tội, ông trời có mắt!”

    Sau đó, lại nói với Lão Cao: “Các người muốn hỏi gì thì cứ hỏi đi, chúng tôi nhất định sẽ phối hợp.”

    “Tốt lắm. Xin hỏi, cô Điền và Hứa Ôn Du vì sao lại chia tay?” Lão cao vừa hỏi đã ném cho người ta một vấn đề đâm vào lòng người.

    Điền Vi hít mạnh một hơi, sắc mặt khó coi hơn nhiều.

    Vẫn là mẹ Điền Vi trả lời: “Cái tên Hứa Ôn Du kia… Hắn là tên lừa đảo, sau khi đã qua lại với Vi Vi nhà tôi, hắn còn cùng những cô gái khác câu kết làm bậy. Súc sinh như vậy, còn qua lại làm gì?”

    Bà vốn là một người phụ nữ ôn hòa, nhưng khi nói đến phần sau thì cất cao giọng, hiện lên vẻ giận dữ, có chút đáng sợ.

    “Lừa đảo? Cô Điền hẳn là hận chết Hứa Ôn Du đi?” Lão Cao lại hỏi.

    “Ngài cảnh sát, ngài có ý gì? Mặc dù tên súc sinh kia rất ghê tởm, nhưng giết người phạm pháp chúng tôi cũng biết mà, không đến mức vì một tên cầm thú mà tự gây họa cho mình? Hơn nữa, Vi Vi là một cô gái yếu đuối, làm sao có thể giết được một người đàn ông?” Mẹ Điền Vi lại lớn tiếng hơn nữa.

    Lão Cao nhìn bà, vẫn bất động thanh sắc: “Đồng nghiệp của Hứa Ôn Du nói, sau khi cô Điền và Hứa Ôn Du chia tay thì cô còn tới công ty làm ầm ĩ, tuyên bố sẽ không bỏ qua cho Hứa Ôn Du. Có việc này không?”

    “Anh…”

    “Có!” Điền Vi cắt ngang lời mẹ mình, nhìn Giản Ngôn và Lão Cao, “Là tôi nóng giận đi gây rối, tôi quả thật hận chết hắn. Nếu như hắn không chết thì nói không chừng tôi thật sự sẽ tìm người đi giết hắn!”

    “Vi Vi…”

    “Mẹ, trong lòng con đích thực đã từng nghĩ như vậy. Nhưng mà, lần này không phải con làm, con chỉ muốn thôi, còn chưa quyết định đâu…”

    “Hứa Ôn Du rốt cuộc đã làm gì mà khiến cho các người hận hắn như vậy? Theo tình huống thông thường, nam nữ khi chia tay cũng không hận đến nỗi muốn người kia chết đi? Các người luôn miệng nói hắn là cầm thú, hắn rốt cuộc đã làm ra chuyện cầm thú gì?”
    Lão Cao vừa hỏi xong, sắc mặt Điền Vi trong nháy mắt tái nhợt, mẹ Điền Vi thì siết chặt nắm đấm.

    Giản Ngôn thấy Điền Vi thở gấp rồi cắn chặt môi dưới, có thể thấy được cô thật sự rất khó chịu. Hắn dịu giọng: “Dù sao thì mạng người cũng quan trọng, hy vọng các người có thể nói rõ sự thật. Cho dù các người không nói thì nhất định cảnh sát cũng sẽ đi điều tra, cho nên…”

    “Hắn, cái tên súc sinh đó, hắn…hắn bỏ thuốc Vi Vi… Sau đó lại còn cũng những người phụ nữ khác…” Mẹ Điền Vi siết chặt tay, nghiến răng nói ra từng chữ từng lời một, nếu Hứa Ôn Du mà có mặt ở đây thì có lẽ đã bị bà đánh cho một trận.

    Giản Ngôn nhìn ảnh chụp của Hứa Ôn Du, một người đàn ông trẻ tuổi rất đẹp trai, không ngờ lại là một tên cầm thú!

    Lão Cao nhịn không được hỏi: “Bỏ thuốc? Đây là phạm tội rồi, sao các người không báo cảnh sát?”

    “Loại chuyện này mà nói ra, người mất mặt không phải là Vi Vi nhà chúng tôi hay sao? Báo cảnh sát thì sao chứ? Vi Vi nhà tôi cũng đã…”

    Nhìn mẹ mình khóc không thành tiếng, Điền Vi ngược lại bình tĩnh hơn, cô dùng giọng nói đè nén kể lại những chuyện đã xảy ra.

    Điền Vi và Hứa Ôn Du đã ở bên nhau hơn bốn tháng, có mấy lần Hứa Ôn Du muốn phát sinh quan hệ thân mật nhưng đều bị Điền Vi cự tuyệt.

    Có một buổi tối nọ, Hứa Ôn Du đưa Điền Vi đi tham gia hội bạn bè. Sau khi uống say, Điền Vi đã bị Hứa Ôn Du mang về nhà.

    Sau đó mặc dù Điền Vi rất ảo não, nhưng Hứa Ôn Du bày tỏ nhất định sẽ cưới cô nên cô cũng bỏ qua. Nào biết chỉ mới qua vài ngày, Điền Vi ngẫu nhiên nghe được từ bạn bè của Hứa Ôn Du, đêm hôm đó cô không phải uống say mà là bị bỏ thuốc, mà người bỏ thuốc chính là Hứa Ôn Du.

    Điền Vi đương nhiên là tức giận chạy đi tìm Hứa Ôn Du nói lý, lại phát hiện Hứa Ôn Du đang cùng những người phụ nữ khác câu kết làm bậy. Điền Vi liền nổi bão tại chỗ, chỉ vào mũi Hứa Ôn Du mắng to một trận.

    Ban đêm khi Hứa Ôn Du quay về đã mắng Điền Vi, nói cô làm khách hàng của hắn tức giận bỏ đi, làm hắn tổn thất một đơn đặt hàng lớn, muốn chia tay với cô.

    Sau khi chia tay, Điền Vi thật sự rất tức giận, lại chạy đến công ty Hứa Ôn Du gây náo loạn một trận. Không phải hắn nói cô hại hắn mất đi khách hàng sao? Cô phải gây rối để cho hắn mất luôn công việc mới được!

    Nhưng sau khi được người nhà khuyên can thì cô đã tỉnh táo lại, nên không còn tiếp tục gây chuyện nữa. Vì một tên cặn bã mà làm hỏng thanh danh của mình thì không đáng.

    Nhìn mẹ con hai người lệ rơi đầy mặt, Giản Ngôn cũng không biết phải nói sao. Hắn hơi hối hận đã không mang theo một đồng nghiệp nữ đến, việc an ủi người khác hắn thật sự không thông thạo, Lão Cao thì càng không.

    Hai người trầm mặc, đợi cảm xúc của hai mẹ con dịu đi một chút, Lão Cao mới lại hỏi: “Sau ngày 29 tháng 3…”

    “Vào ngày 29 tháng 3, cô ở đâu? Làm gì?” Giản Ngôn đột nhiên xen ngang lời Lão Cao.

    Lão Cao sửng sốt, không hiểu vì sao Giản Ngôn lại hỏi như vậy, nhưng hắn cũng không nhiều lời.

    Điền Vi dường như có chút mờ mịt, hỏi: “Ngày 29 tháng 3 là thứ mấy?”

    “Thứ ba.”

    “Thứ ba, chắc chắn là tôi đang làm việc.” Điền Vi dừng một chút rồi nói, “Hứa Ôn Du chết ngày 29 tháng 3? Từ thứ hai đến thứ sáu tôi đều đi làm, có thể tra lại từ sổ sách của công ty. Sau khi… sau khi chia tay, tôi tan việc đều đi thẳng về nhà, người nhà và hàng xóm đều có thể làm chứng.”

    “Mấy giờ cô tan việc?”

    “Sáu giờ.”

    Giản Ngôn nhìn mẹ Điền Vi rồi hỏi: “Dì là chủ trong gia đình à?”

    Mẹ Điền Vi hơi nâng cằm lên: “Tôi đã về hưu rồi, mỗi ngày đều dọn dẹp nhà cửa, với mua thức ăn nấu cơm cho Vi Vi, buổi chiều rảnh rỗi thì ra ngoài gặp gỡ bạn già.”

    Bà nhìn thoáng qua Giản Ngôn: “Anh có ý gì? Ngay cả bà già này mà cũng hoài nghi? Bộ xương già này của tôi làm sao đánh lại một tên đàn ông trẻ tuổi, huống chi còn giết hắn!”

    “Chỉ thuận miệng hỏi một chút thôi, dì không nên suy nghĩ nhiều.” Giản Ngôn cố tỏ ra hòa nhã, lại hỏi Điền Vi, “Cô Điền có giữ chìa khóa nhà của Hứa Ôn Du không?”

    “Không có.” Điền Vi lắc đầu.

    “Quan hệ của cô với hắn… Hắn không cho cô chìa khóa nhà?” Lão Cao có chút không tin.

    “Trước đó tôi có hỏi qua một lần, hắn nói nhà hắn chỉ có một cái chìa khóa nên phải đi làm thêm một cái. Bây giờ nghĩ lại, hắn có nhiều đàn bà như vậy thì làm sao dám cho tôi chìa khóa chứ?” Điền Vi vẻ mặt châm chọc nói.

    “Vậy cô có biết, hắn… còn có tình nhân nào có quan hệ tương đối thân mật hay không?”

    Chương 17: Án Hoạn Quan (5)

    “Không biết!” Điền Vi chần chừ rồi nói, “Hai lần tôi nhìn thấy đều là người khác nhau. Một người nghe nói là khách hàng, một người khác hình như là đồng nghiệp, tôi không biết tên, cũng không hỏi.”

    “Được rồi, cảm ơn hai vị. Nếu có phát hiện gì mới, xin hãy liên hệ với chúng tôi.” Giản Ngôn để lại cách thức liên lạc rồi kéo Lão Cao ra ngoài.

    Giản Ngôn đang khởi động xe, Lão Cao bỗng nhiên nói: “Điền Vi không giống như đang nói dối.”

    Giản Ngôn gật đầu, từ biểu hiện của Điền Vi thì cô quả thực rất hận Hứa Ôn Du, nhưng vẫn có yêu, mặc dù có chút ngốc nhưng không giống hung thủ giết người. Hành tung của cô vào ngày 29, chỉ cần tra ở công ty liền biết. Hơn nữa hai người đã nháo đến mức kia, Hứa Ôn Du hẳn sẽ không dễ dàng ăn uống đồ của Điền Vi.

    “Thật ra tôi lại cảm thấy, mẹ Điền Vi có khả năng nhiều hơn.” Lão Cao nói, “Biểu hiện hôm nay của bà ta có hơi quá mức một chút.”

    “Hoàn toàn chính xác.” Giản Ngôn gật đầu, “Thời điểm mẹ Điền Vi sinh cô ta thì đã gần bốn mươi rồi. Sinh con vào độ tuổi này, tuyệt đối chính là tâm can của cha mẹ. Điền Vi lại không có cha, con gái phải chịu ủy khuất lớn như vậy, người làm mẹ muốn giết người trả thù cũng là chuyện thường tình. Chỉ có điều, Hứa Ôn Du hẳn là cũng cảnh giác bà ta? Bà ta lại không có chìa khóa nhà Hứa Ôn Du, làm sao bỏ thuốc ngủ? Nếu là Hứa Ôn Du mở cửa, thì hắn ta sẽ mặc đồ ngủ để gặp mẹ của bạn gái cũ ư? Vả lại, mẹ Điền Vi dường như cũng không biết Hứa Ôn Du chết là do dùng thuốc ngủ quá liều.”

    Khi quay về cục thành phố thì hai nhóm Hướng Dương và Trình Tử Khiêm cũng đã trở về.

    Hướng Dương ở bên kia cũng lấy được tin tức, tác phong của Hứa Ôn Du trong công ty không được tốt, cả khách hàng lẫn đồng nghiệp nữ đều có mập mờ với hắn. Quan hệ của Tô Văn và Hứa Ôn Du cũng không tốt như hắn ta nói.

    Theo lời đồng nghiệp, Hứa Ôn Du làm việc không từ thủ đoạn nên Tô Văn có chút không ưa hắn. Nhưng Hứa Ôn Du có thành tích tốt, Tô Văn không có cách nào bắt chẹt được. Đó là lý do vì sao Hứa Ôn Du mất tích nửa tháng mà hắn cũng không quan tâm.

    “Hứa Ôn Du làm cố vấn quản lý tài chính nên phải liên lạc nhiều với khách hàng. Hắn mất tích nửa tháng, lại không có khách hàng nào vì không liên lạc được với hắn mà tìm tới công ty à?” Giản Ngôn hỏi. Hắn vẫn luôn cảm thấy, Hứa Ôn Du đã mất tích nửa tháng mà công ty lại không quan tâm một chút nào, thật sự quá kỳ quặc.

    “Có, vấn đề của những khách hàng đó đều do Tô Văn xử lý. Tô Văn nói, bộ dạng này của Hứa Ôn Du không phải là lần đầu tiên. Có đôi khi hắn vì “tiếp khách hàng” mà mười ngày không gặp ai, cũng không tiếp điện thoại là chuyện bình thường.” Hướng Dương dừng một chút rồi nói, “Nhưng mà tôi cho rằng Tô Văn không phải là hung thủ. Ngày 29 tháng 3, Tô Văn ở trong công ty làm việc, tới chiều thì trực tiếp về nhà, hai người họ căn bản không gặp nhau. Vả lại, mâu thuẫn giữa bọn họ không kịch liệt đến mức phải giết người, chứ đừng nói chi là giết rồi còn hủy xác.”

    Giản Ngôn im lặng, theo như tư liệu về Hứa Ôn Du thì hắn xuất thân ở nông thôn, điều kiện gia đình cũng không tốt. Trước khi tốt nghiệp hai năm, Hứa Ôn Du làm công việc văn phòng cho một công ty khác, tiền lương chỉ có ba ngàn, khẳng định là không có tiền tiết kiệm. Một năm trước, hắn từ chức rồi chuyển sang công việc cố vấn quản lý tài chính. Nửa năm sau thì mua nhà ở Bắc Uyển Hào Đình.

    Bắc Uyển Hào Đình mặc dù là nơi rẻ nhất quanh đây, nhưng cũng đã bốn vạn rồi. Coi như tiền đặt cọc tính thêm cả tiền công lắp đặt thì chí ít cũng phải gần trăm vạn. Thành tích của Hứa Ôn Du mặc dù không tệ, nhưng cũng không thể kiếm được nhiều tiền như vậy trong vòng một năm. Như vậy, tiền của hắn hẳn là nhờ “tiếp khách hàng” mà kiếm được?

    Vậy thì cái chết của Hứa Ôn Du có liên quan tới khách hàng của hắn hay không?
    “Từ camera trong thang máy của tiểu khu có thể thấy được, khi Hứa Ôn Du về nhà thì không mang theo đồ ăn hay thức uống gì. Vào lúc 3h, có hàng xóm nhìn thấy Hứa Ôn Du, thuốc ngủ kia khẳng định là được dùng sau khi Hứa Ôn Du về nhà.” Đàm Mộc đẩy kính đen trên sống mũi, vẻ mặt mong đợi nhìn Giản Ngôn.

    Giản Ngôn gật đầu, nhìn về phía Trình Tử Khiêm: “A Khiêm, tình huống bên anh thì sao?”

    Trình Tử Khiêm nhìn Thẩm Băng Niệm.

    Thẩm Băng Niệm nói: “Tòa nhà kia của bọn họ mỗi tầng có tám hộ, chủ nhà đều là người trẻ tuổi, trong đó có ba hộ còn chưa vào ở. Có hai hộ vào ngày 29 đều đi làm vào ban ngày, trong nhà cũng không có ai, hẳn là không có vấn đề gì. Nhà của Hứa Ôn Du là 502, ở ngay chỗ ngoặt của thang máy, đơn độc ở một bên cùng với nhà 501. Chủ nhà 501 là một đôi vợ chồng trẻ, người chồng đi làm vào 7h sáng, 6h chiều mới tan tầm. Người vợ thì trực ca đêm, buổi sáng nghỉ ngơi trong nhà, 3h chiều mới đi làm. Gia đình 503 vừa vặn dọn nhà vào ngày 29 cho nên cả ngày đều ở nhà. Hơn nữa, ngày đó không ngừng có khách đến nên mỗi lần thang máy vang lên chủ nhà đều ra nhìn xem. Hắn vô cùng chắn chắc ngày đó không có ai tìm Hứa Ôn Du cả. Người vợ ở 502 cũng nói cô ta ở nhà không nghe thấy bất kỳ động tĩnh gì.”

    Xem ra, dường như không có ai bị hiềm nghi cả.

    Giản Ngôn đột nhiên hỏi: “Hành lang có camera không?”

    “Không có.” Đàm Mộc lắc đầu, “Chỉ có cổng khu và thang máy mới có camera.”

    Hướng Dương cau mày nói: “Nhà Hứa Ôn Du ở tầng năm, đi thang bộ cũng không khó.”

    Giản Ngôn còn muốn nói gì đó thì Lão Cao đột nhiên gào lên: “Sếp! Anh mau đến xem!”

    Mấy người đều chen vào, Lão Cao chỉ huy đồng nghiệp điều khiển màn hình: “Lui lại một chút, lui thêm chút nữa…”

    “Tốt, ngừng! Sếp, anh nhìn đi, đây là Dương Anh?” Lão Cao kích động chỉ vào một người phụ nữ trong màn hình.

    Dương Anh, chính là mẹ của Điền Vi.

    Giản Ngôn gật đầu, người đó quả thật là Dương Anh.

    Đây là camera ở cửa chính, Giản Ngôn xem thời gian, là 2h chiều ngày 29, mấy phút trước Hứa Ôn Du vừa trở về. Bà trốn phía sau nhà hàng xóm của Hứa Ôn Du, thần thái có chút bối rối.

    Chẳng lẽ, thật sự là Dương Anh?

    “Dương Anh không lý nào không biết nhà Hứa Ôn Du, lúc này bà ta xuất hiện ở đây thì nhất định là có vấn đề!” Lão Cao nói.

    “Dương Anh có xuất hiện trong camera của thang máy không?” Giản Ngôn hỏi.

    “Không có.” Đàm Mộc lắc đầu.

    “Bà ta đi thang bộ mà không đi thang máy thì càng đáng nghi hơn, không phải sao?”

    “Dương Anh xuất hiện ở đây quả thực rất khả nghi, hiện tại…”

    “Trâu cục!”

    Giản ngôn bị cắt ngang, hắn vừa ngẩng đầu đã nhìn thấy Trâu Hồng Thạc đang trầm mặc đứng ngoài cửa, vội hỏi một câu: “Sư phụ, thế nào rồi?”

    “Ở tiểu khu Mai Khôi Mật Ngữ cũng phát hiện được một cỗ thi thể, tử trạng rất giống Hứa Ôn Du, anh dẫn người tới xem đi.” Trâu Hồng Thạc nhăn nhíu mày.

    Tiểu khu Mai Khôi Mật Ngữ là tiểu khu năm vạn một căn mà lần trước Thẩm Băng Niệm đã nói, đối diện với Bắc Uyển Hào Đình.

    Giản Ngôn cũng không nhịn được mà nhíu mày, đáp lại Trâu Hồng Thạc: “Rõ!”

    Sau đó, hắn nhìn lướt qua một vòng những người trong phòng: “A Khiêm, anh đi với tôi tới hiện trường. Hướng Dương và Lão Cao, các anh dẫn người đi mời Dương Anh về điều tra.”

    Chương 18: Án Hoạn Quan (6)

    Thẩm Băng Niệm nói: “Sếp, tôi đi cùng các anh đến hiện trường nhé? Tôi rất tỉ mỉ…”

    “Niệm Niệm, cô ở lại trong cục giúp điều tra Dương Anh.” Giản Ngôn cự tuyệt.

    Sau đó không đợi cô trả lời đã dẫn Trình Tử Khiêm đi.

    Tiểu khu Mai Khôi Mật Ngữ tốt hơn nhiều so với Bắc Uyển Hào Đình, các phương diện xanh hóa đều làm rất tốt.

    Phụ trách hiện trường vẫn là đồng nghiệp lần trước, khi gặp Giản Ngôn hắn cảm thấy rất ngượng. Dù sao cũng là khu vực quản lý của bọn họ liên tục xảy ra chuyện, hắn luôn cảm thấy rất bất an.

    Cho nên đồng nghiệp này còn nhiệt tình giải thích tình huống nạn nhân hơn cả lần trước: “Lần này nạn nhân tên là Nghiêm Mặc, ba mươi tuổi, là nhân viên ngân hàng…”

    Nghiêm Mặc ở tầng 12, trong không khí đã bốc lên mùi hôi thối của thi thể, nhưng đã khá hơn nhiều so với tình huống của Hứa Ôn Du.

    Đồng nghiệp Pháp y nhìn thấy Giản Ngôn thì lên tiếng chào hỏi, nói: “Thi thể cương cứng đã bắt đầu mục nát, thời gian tử vong phỏng chừng là ba ngày trước. Trên thi thể không có vết thương nào rõ ràng, miệng và xoang mũi thì có vật lạ, có khả năng rất lớn là đã dùng thuốc ngủ quá liều dẫn đến tử vong, bộ phận sinh dục của thi thể cũng đã bị cắt mất.”

    “Xem ra, rất có thể là cùng một hung thủ gây án?” Giản Ngôn lại nhíu mày.

    “Nhất định là cùng một người gây án!” Đồng nghiệp ở đồn công an cũng tiếp lời, “Khi chúng tôi đến thì cửa sổ đã bị đóng chặt, giống như đúc tình huống bên Hứa Ôn Du.”

    Hắn kiềm nén một chút mới không nói ra hai từ mật thất.

    “Có phải cùng một hung thủ hay không thì phải trông cậy vào Giản đội các anh rồi. Chúng tôi sẽ mau chóng đi làm báo cáo.” Đồng nghiệp Pháp y cười nói với Giản Ngôn.

    “Được, vất vả rồi.”

    Nói xong, Giản Ngôn quay đầu lại đã nhìn thấy Trình Tử Khiêm đang ngồi xổm bên bàn trà, không biết đang cẩn thận xem xét gì đó.

    “Có phát hiện gì?” Giản Ngôn đi qua, cũng ngồi xổm theo.

    “Không có.” Trình Tử Khiêm quay lại nhìn Giản Ngôn, lộ ra vẻ mặt khó hiểu, “Không có một chút vết tích nào.”

    Đồng nghiệp công an ở cạnh đó dùng ánh mắt kỳ quái nhìn Trình Tử Khiêm, nếu đã không phát hiện ra điều gì, thì sao còn trưng ra cái bộ dạng khó hiểu này?

    Giản Ngôn lại hiểu được ý tứ của Trình Tử Khiêm. Hung thủ rõ ràng đã giết người, nhưng không để lại một chút vết tích nào, đó mới là điều kỳ quặc.

    Giản Ngôn vỗ vỗ bả vai Trình Tử Khiêm rồi mới đứng lên hỏi đồng nghiệp ở đồn công an: “Lần này là ai báo cảnh sát?”
    “Là vợ của Nghiêm Mặc.” Đồng nghiệp kia nhìn thấy vẻ mặt kỳ lạ của Giản Ngôn mới giải thích thêm, “Vợ hắn rời nhà đi nơi khác, nhưng lại không liên lạc được với chồng mình nên mới gọi điện báo cảnh sát, hiện giờ còn đang gấp rút quay về.”

    Giản Ngôn lại càng thấy kỳ lạ hơn: “Coi như vợ hắn mấy ngày không liên lạc với chồng mình đi, vậy thì công ty hắn đâu? Nghiêm Mặc không phải nhân viên ngân hàng sao? Hôm nay là thứ năm, Nghiêm Mặc đại khái đã chết từ ba ngày trước, có nghĩa là tuần này hắn không đi làm, vì sao không ai báo án?”

    “Chuyện này cũng chỉ có thể hỏi bên ngân hàng…” Đồng nghiệp kia cúi đầu, lộ ra dáng vẻ “Sao tôi biết được”.

    Giản Ngôn sửng sốt, đang muốn nói chuyện thì điện thoại của đồng nghiệp lại reo lên, hắn ngẩng đầu nhìn Giản Ngôn.

    Giản Ngôn ra hiệu cho hắn nghe, còn mình thì đi qua bên kia.

    Vừa đi được hai bước đã bị người kia gọi về, nét mặt hắn cực kỳ khó coi.

    “Bộ dạng này là sao? Lại có người chết?” Giản Ngôn vốn thấy sắc mặt hắn quá khó coi nên định đùa hắn, không ngờ đồng nghiệp kia lại nhẹ nhàng gật đầu.

    Giản Ngôn hận không thể tự tát cho mình hai bạt tay, vội vàng hỏi: “Ở đâu? Có liên quan đến hai vụ án giết người này không?”

    “Bắc Duyệt Minh Phủ, cách nơi đây không xa, tử trạng của người chết rất giống với Hứa Ôn Du và Nghiêm Mặc. Giản đội, cùng đi xem không?”

    “Đi!” Giản Ngôn gật đầu, lại hỏi Trình Tử Khiêm, “A Khiêm, cậu tiếp tục xem xét ở đây hay cùng đi qua bên kia?”

    Trình Tử Khiêm đứng lên, nhìn quanh một vòng rồi nói: “Cùng đi đi.”

    Bắc Duyệt Minh Phủ là một tiểu khu cao cấp, xa hoa hơn hai tiểu khu kia một chút. Trong tiểu khu cây xanh vờn quanh, hòn non bộ và suối phun đều rất xinh đẹp, mặt đất cứ như được tắm qua nước, quá mức sạch sẽ.

    Mấy người từ trên xe bước xuống, vừa vặn lại đụng phải đồng nghiệp Tổ pháp y. Hai mắt nhìn nhau một lúc, sắc mặt hai bên đều khó coi.

    Mấy người ở nơi này đều là kẻ có tiền, có quan hệ cũng không ít. Hôm qua, chuyện của Hứa Ôn Du đã bị đăng lên mạng, sau đó nhanh chóng được quan tâm rộng rãi.

    Thế là trên mạng liền xuất hiện đủ các lời đồn đại.

    Có người nói, Hứa Ôn Du là một kẻ lừa tình nên mới bị người ta cắt mất bộ phận sinh dục. Còn có người xưng là bạn của đồng nghiệp Hứa Ôn Du, nói Hứa Ôn Du vốn là một tên đàn ông cặn bã, đã bị phú bà bao nuôi mà còn kết giao với mấy người bạn gái. Dù sao thì kiểu chết này sẽ khiến cho người ta liên tưởng rất nhiều. Cho nên, rất nhiều người trên mạng đều mắng chửi Hứa Ôn Du.

    Nhưng cũng càng có nhiều người chỉ trích cảnh sát vô năng, căn bản không bảo vệ được tính mạng, tài sản, và sự an toàn cho người dân. Thậm chí có người còn nói, muốn đi đập phá cục cảnh sát.

    Hiện tại tin tức truyền đi quá nhanh, có chỗ tốt cũng có chỗ xấu. Chỗ tốt là khi phá án sẽ có thêm nhiều thông tin hơn. Còn chỗ xấu là những vụ án tương tự như thế này sẽ không thể che giấu được nữa. Vốn loại án này không thể tiết lộ quá nhiều chi tiết cho quần chúng, thế nhưng quần chúng ăn dưa* căn bản không phân rõ thông tin nào là thật, thông tin nào là giả.

    *quần chúng ăn dưa: ngôn ngữ mạng của TQ, chỉ những người chuyên hóng hớt những tin tức chưa được xác thực trên mạng.

    Khi cư dân mạng chú ý quá mức thì hậu quả nhẹ nhất chính là cảnh sát sẽ thường xuyên bị mắng chửi vô lý. Còn hậu quả nghiêm trọng nhất là có thể sẽ gây ra khủng hoảng.

    Lực lượng Internet rất khủng bố, tất cả mọi người sẽ gánh áp lực rất lớn.

    Giản Ngôn có thể tưởng tượng được, đến ngày mai thôi, cả ba vụ án này đều sẽ bị tuôn ra ngoài. Đến lúc đó, không biết sẽ sản sinh ra loại hậu quả gì đây. Thế nhưng bọn họ không có cách nào để đè ép những tin tức này xuống.

    Nạn nhân ở Bắc Duyệt Minh Phủ tên là Mễ Thụ, sống trên tầng cao nhất, các thiết bị được lắp đặt trong nhà đều rất xa xỉ.

    Tử trạng của Mễ Thụ cực kỳ giống Hứa Ôn Du và Nghiêm Mặc, chỉ là thời gian tử vong của hắn lại tương đối ngắn hơn, thi thể còn chưa mục nát, trong không khí còn có mùi máu tươi nhàn nhạt.

    “Thi ban và thi cương đều đang khuếch trương cao độ, thời gian tử vong ước chừng là từ 12 giờ đến 15 giờ.” Đồng nghiệp Pháp y thở dài, “Xem ra, kiểu chết của hắn đích thật là giống hai người trước.”

    Giản Ngôn nhìn đồ vật trên ghế salon và bàn trà, đều rất gọn gàng ngăn nắp, pháp chứng cũng không tìm thấy bất kỳ dấu vân tay nào được lưu lại. Có thể thấy được, hiện trường này đã bị thu dọn qua.

    Ngược lại trên thân thể Mễ Thụ lại tìm được dấu vân tay, đoán chừng cũng không phải do hung thủ để lại. Dù sao hung thủ còn quét dọn hiện trường, không lý nào lại lưu lại dấu vết trên người nạn nhân, phần lớn là do người đầu tiên phát hiện nạn nhân đã để lại.

    “Cửa sổ đều bị đóng.” Trình Tử Khiêm ở bên cạnh nói.

    Giản Ngôn nhìn về phía các cảnh sát đã đến hiện trường trước đó: “Ai báo án? Các người vào đây bằng cách nào?”

    “Báo án là cha mẹ của nạn nhân, bọn họ có chìa khóa, sau khi mở cửa ra nhìn thấy nạn nhân thì báo án.”

    “Vậy bọn họ đâu cả rồi?”

    “Mẹ nạn nhân chịu không nổi đả kích này nên bị lên huyết áp, hiện giờ hai người họ đang ở bệnh viện.”

    Để cho người phong tỏa hiện trường, Giản Ngôn và Trình Tử Khiêm cùng đi đến bệnh viện.

    Nhưng khi nhìn thấy hai cụ già, Giản Ngôn hơi sửng sốt: “Mễ giáo sư? Trương giáo sư?”

    Hai người này đều dạy ở Đại học Cảnh sát Khê Lăng. Năm đó, Giản Ngôn dù không học qua khóa của bọn họ nhưng cũng biết đến đôi vợ chồng nổi danh ân ái này. Lại không nghĩ đến, hôm nay bọn họ sẽ gặp nhau dưới tình huống như thế này.

    “Cậu là Giản Ngôn?” Mễ giáo sư vẫn còn chút ấn tượng đối với nhân vật phong vân năm đó.

    Chương 19: Án Hoạn Quan (7)

    Vóc dáng Mễ giáo sư cao ráo, thân hình cũng rất gầy, đôi mắt sáng ngời có thần trong trí nhớ nay cũng đã đục ngầu, thần sắc bi thương, hoàn toàn mất đi sức sống. Mà tướng mạo Trương giáo sư vốn tương đối phúc hậu, lúc này sắc mặt lại tái nhợt, hốc mắt cũng sưng đỏ, nhìn càng không giống một người sống.

    Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh vốn là một chuyện cực kỳ tàn nhẫn.

    Giản Ngôn có chút tự giận mình, bình thường hắn rất thích tán dóc, là cái dạng lảm nha lảm nhảm. Bạn bè đồng nghiệp đều nói, cha mẹ hắn đã đặt nhầm tên cho hắn rồi. Thế nhưng tại thời khắc này, đối mặt với hai cụ già thương tâm tuyệt vọng, Giản Ngôn lại không nói được một câu nào, hắn nghẹn cả buổi mới phọt ra được một chữ “Vâng”.

    “Giản đội trưởng, cầu xin cậu nhất định phải mau chóng phá án bắt được hung thủ, con trai tôi chết thê thảm quá…” Trương giáo sư nằm trên giường đột nhiên ngồi dậy rồi nắm chặt tay Giản Ngôn.

    Giản Ngôn bị bà làm cho giật mình, hắn lo lắng bà quá kích động sẽ lại ngất đi nên căn bản cũng không dám động mà chỉ nhẹ giọng an ủi: “Trương giáo sư, ngài cứ yên tâm, chúng tôi nhất định sẽ dốc toàn sức lực mau chóng bắt được hung thủ…”

    Mễ giáo sư vốn là dạy tâm lý học, tố chất tâm lý trái lại tốt hơn nhiều so với bạn già. Ông an ủi Trương giáo sư một hồi, đợi sau khi cảm xúc của Trương giáo sư chậm rãi ổn định lại, ông mới đỡ bà nằm xuống giường.

    Sau đó, Mễ giáo sư mới nói với Giản Ngôn: “Thật có lỗi, bà ấy nhận đả kích quá lớn…”

    “Đừng nói vậy, không có việc gì, tôi có thể hiểu được. Chỉ là… Hy vọng các vị có thể nén bi thương, bảo trọng thân thể…”

    Tại thời khắc này ngôn từ lại có vẻ vô cùng cứng nhắc bất lực, Giản Ngôn đành phải cam đoan một lần nữa: “Chúng tôi nhất định sẽ mau chóng bắt được hung thủ.”

    “Tôi tin tưởng cậu.” Mễ giáo sư có lẽ đã cố gắng nặn ra một nụ cười, thế nhưng khi khóe miệng cong lên được một nửa thì thất bại, “Không làm chậm trễ thời gian phá án của mọi người nữa, cậu muốn biết cái gì thì cứ hỏi đi.”

    “Vậy được.” Giản Ngôn thở phào nhẹ nhõm, hỏi: “Mễ Thụ có kẻ thù nào không?”

    “Theo chúng tôi được biết thì không có. Nhưng Mễ Thụ là giám đốc của công ty đầu tư chứng khoán, có thể trong công việc sẽ có một vài đối thủ? Cái này thì tôi không chắc lắm… Nhưng mà, kẻ nào lại ra tay tàn nhẫn như vậy chứ?” Mễ giáo sư đưa tay che mắt, giọng điệu đầy tự trách, “Cũng đều tại chúng tôi thiếu quan tâm đến nó, ngay cả việc nó có kẻ thù hay không cũng không biết.”

    “Ngài đừng nghĩ như thế… Mễ thụ đã kết hôn chưa?”

    “Rồi, nhưng mà nửa năm trước đã ly hôn.” Mễ giáo sư càng thêm khổ sở.

    “Vậy tại sao bọn họ lại ly hôn? Ly hôn xong, có còn giữ liên lạc với vợ trước không?”

    Mễ giáo sư hơi do dự, Trương giáo sư nằm trên giường đột nhiên nói: “Vì người đàn bà kia ngoại tình nên mới ly hôn. Lúc đó còn ầm ĩ ra tòa, làm sao qua lại được chứ?”

    Vợ trước của Mễ Thụ ngoại tình dẫn đến ly hôn? Chuyện này dường như có khác biệt rất lớn với tình huống của Hứa Ôn Du.

    “Vậy nhà bên này ở Bắc Duyệt Minh Phủ, vợ trước của hắn có chìa khóa không? Hôm nay khi các người đi vào, cửa nhà là mở hay đóng? Có dấu vết bị đập phá hay không?”

    “Cửa nhà vẫn đang đóng, không có bất kỳ dấu vết gì. Nhà bên này là Mễ Thụ mua sau khi ly hôn, nên vợ trước của nó không có chìa khóa.” Mễ giáo sư suy nghĩ một chút rồi nói tiếp, “Chúng tôi dù sao cũng dạy học ở trường cảnh sát, sau khi nhìn thấy cảnh tượng như vậy thì không dám động vào bất cứ thứ gì.”

    “Vậy trừ hai vị ra, còn có người nào có chìa khóa nhà đó không? Mễ Thụ có thói quen dùng thuốc ngủ không?”

    “Không có, chưa từng có.”

    Từ bệnh viện đi ra, Giản Ngôn mới thở ra một hơi.

    Ai biết còn chưa kịp thở xong thì điện thoại lại vang lên.

    Giản Ngôn dừng một chút, sợ lại phát hiện ra một cỗ thi thể ở nơi nào đó nữa.

    Cũng may là không phải.

    Điện thoại là Hướng Dương gọi tới: “Sếp, Dương Anh đến Bắc Uyển Hào Đình là để gặp bạn già của bà ta. Người bạn đó làm việc ở trung tâm quản lý của Bắc Uyển Hào Đình, là một công nhân vệ sinh. Người ở chỗ quản lý nghiệp vụ đều có thể làm chứng. Vào chiều ngày 29, bà ta vẫn luôn ở trung tâm quản lý nghiệp vụ, không có đi qua nhà Hứa Ôn Du, cũng không tiếp xúc với Hứa Ôn Du. Hung thủ hẳn không phải là Dương Anh, có nên thả người hay không?”

    “Thả đi.”

    Giản Ngôn ngay từ đầu đã không nghĩ Dương Anh là hung thủ. Phẫn hận của Dương Anh đối với Hứa Ôn Du biểu hiện quá rõ ràng, nếu như bà là hung thủ thì sẽ không thẳng thừng như vậy.
    Vả lại, hiện tại xem ra, thủ pháp gây án của ba vụ giết người này giống nhau, rất có thể là cùng một hung thủ gây nên. Dương Anh dù có động cơ giết Hứa Ôn Du, thì cũng không có động cơ nào để giết Nghiêm Mặc và Mễ Thụ cả.

    Ba người này đều làm công việc tài chính, mà chỗ ở cũng khá gần nhau, tình cảm cũng không được như ý. Hứa Ôn Du và Điền Vi chia tay, vợ Nghiêm Mặc đi công tác mấy ngày mà không liên lạc với chồng mình, Mễ Thụ ly hôn với vợ.

    Mặc dù có rất nhiều điểm giống nhau, nhưng đặc điểm lại dường như không thống nhất lắm. Động cơ giết người của hung thủ là gì? Lừa tình? Ngoại tình? Thù ghét kẻ có tiền?

    Hình như đều không đúng.

    Khi trở lại cục thì đã rất muộn, báo cáo của bên Pháp y còn chưa đưa tới.

    Giản Ngôn liền cho mọi người đi về trước, bản thân hắn lại không đi ngay mà đem tư liệu của mấy người này tổng hợp lại, muốn tìm ra một cửa đột phá.

    Nếu hung thủ là cùng một người, vậy thì khẳng định đều quen biết ba người này. Cho nên, hắn nên đi tìm trong vòng giao thiệp chung của bọn họ ư?

    Giản Ngôn xem tư liệu thật lâu nhưng lại không tìm ra được người nào cùng quen biết ba người này.

    Tại lúc này, bụng lại kêu lên hai tiếng “Ục ục”. Giản Ngôn chợt nhớ tới, nguyên ngày hôm nay hắn đều bôn ba ở bên ngoài, đừng nói là cơm tối, ngay cả cơm trưa hắn còn chưa ăn, khó trách dạ dày lại kháng nghị.

    Nhìn thời gian trên máy tính thì đã gần 12h rồi. Giản Ngôn bận rộn thu dọn đồ đạc, cũng không biết bây giờ bên ngoài còn đồ ăn hay không.

    Đang nghĩ tới ăn thì đột nhiên có một mùi thơm xông thẳng vào mũi.

    Giản Ngôn vốn đang đói muốn chết, bị mùi thơm dẫn dụ làm cho nước miếng cũng sắp trào ra.

    Ngay lúc này, cửa phòng làm việc bị đẩy ra, Giản Ngôn vừa nhìn liền sửng sốt, người tới là Thẩm Băng Niệm.

    “Sao cô còn chưa về?”

    “Tôi muốn xem thử có còn manh mối nào hay không, không ngờ lại xem tới bụng đói, phát hiện anh vẫn còn ở đây nên mới thuận tiện mang thêm một phần về, anh cũng ăn một chút đi.”

    Thẩm Băng Niệm nói, từ phía sau đem ra một tô mì rồi đặt lên bàn Giản Ngôn.

    Giản Ngôn do dự một chút rồi há miệng ra ăn một ngụm lớn, nói: “Cô không cần phải tăng ca trễ như vậy, con gái về nhà một mình không an toàn.”

    “Không sao cả, nhà tôi cũng không xa, đi tàu điện ngầm hơn nửa giờ là đến.” Thẩm Băng Niệm tìm một chiếc ghế ngồi xuống, đối diện với Giản Ngôn.

    Giản Ngôn: “…Lúc này tàu điện ngầm ngừng chạy rồi mà?”

    Thẩm Băng Niệm cúi đầu không nói gì.

    Giản Ngôn mấy ngụm đã ăn xong, đứng lên cầm chìa khóa xe: “Đi thôi, tôi đưa cô về nhà.”

    Thẩm Băng Niệm ngồi trong xe, nhịn không được quay qua nhìn Giản Ngôn.

    Hai ngày nay bận rộn nên Giản Ngôn lại không rảnh xử lý râu ria của hắn.

    Râu Giản Ngôn vừa nhiều vừa cứng, giống như kim thép ghim vào quai hàm vậy, phối hợp với ngũ quan rõ ràng của hắn, trong vẻ cường tráng lại mang theo chút ngang ngạnh, gợi cảm đến không có thuốc chữa.

    Thẩm Băng Niệm cảm giác tim mình đập bình bịch, cô thích loại tướng mạo có vị đàn ông đặc thù này của Giản Ngôn.

    Còn như A Từ, đẹp thì có đẹp, nhưng trong mắt Thẩm Băng Niệm thì lại thiếu đi một chút hương vị.

    Từ xưa đến nay, mỹ nữ yêu anh hùng. Anh hùng trong lòng Thẩm Băng Niệm là người cao lớn uy vũ, dã tính và không bị trói buộc, Giản Ngôn phù hợp với hình tượng anh hùng hoàn mỹ trong mắt cô.

    Giản Ngôn thường xuyên nói hắn thích nam.

    Thẩm Băng Niệm cũng không phải không tin, cô tin. Nhưng mà, Thẩm Băng Niệm vẫn có lòng tin với bản thân mình.

    Cô từng gặp một kẻ tự xưng là gay, cuối cùng lại chạy đi theo đuổi cô. Cho nên Thẩm Băng Niệm cho rằng, dù Giản Ngôn là cong thì cô cũng có thể bẻ thẳng lại.

    Giản Ngôn mặc dù bây giờ còn chưa có ý tứ gì với cô, nhưng cô cứ chủ động một chút, lại tạo thêm chút cơ hội thì chắc chắn sẽ có thay đổi.

    Thẩm Băng Niệm biết dung mạo mình xinh đẹp, rất nhiều đàn ông đều không có sức chống cự với cô. Cô tin tưởng, chỉ cần đợi thêm một thời gian thì Giản Ngôn cũng sẽ phát hiện ra điểm tốt của cô. Cô cũng không cảm thấy như vậy có gì không đúng, thích một người thì nên tranh thủ, có ưu thế gì thì phải phát huy hết công dụng ra. Cận thủy lâu thai*, dáng vẻ xinh đẹp chính là ưu thế của cô.

    *Cận thủy lâu thai: gần quan được ban lộc, ý chỉ ở gần người/nơi tốt thì sẽ thuận lợi hơn.

    Giản Ngôn không phải không biết Thẩm Băng Niệm đang nhìn hắn, nhưng không ngờ cô gái này cứ nhìn chằm chằm không chớp mắt, làm hại hắn ngay cả vụ án cũng không suy nghĩ tiếp được nữa.

    “Nhìn gì đấy? Râu ria lại dài ra?” Giản Ngôn thừa dịp đèn đỏ mà đốt một điếu thuốc rồi sờ sờ càm, ra vẻ rất tùy ý hỏi.

    “Đúng vậy.” Thẩm Băng Niệm lấy lại tinh thần, cô mỉm cười rồi vờ như vô ý nói: “Sếp, anh cứ quên chăm sóc bản thân, nên tìm một người vợ đốc thúc anh đi.”

    “Vợ hả?” Giản Ngôn vừa phun ra từ này thì trong đầu đã tự động hiện ra gương mặt xinh đẹp của A Từ, tưởng tượng đến hình ảnh A Từ dùng bàn tay xinh đẹp giúp mình cạo râu, khóe miệng Giản Ngôn liền không khép lại được, “Chuyện này hình như thực sự có thể.”

    Nhìn thấy Giản Ngôn cười như thế, Thẩm Băng Niệm không hiểu sao trong lòng lại có chút bất an, hỏi: “Nhìn Sếp cười vui vẻ như vậy, anh có đối tượng trong lòng rồi sao?”

    “Đúng vậy.” Giản Ngôn rất thẳng thắn thừa nhận.

    “Là ai vậy? Tôi có biết không?” Thẩm Băng Niệm truy hỏi.

    Giản Ngôn nhìn cô một cái, nói: “Chờ tôi theo đuổi được sẽ dẫn đến gặp mọi người.”

    Thẩm Băng Niệm siết chặt ngón tay: “Người đó không phải trong cục chúng ta sao?”

    “Dĩ nhiên không phải.”

    Thẩm Băng Niệm cảm thấy có chút khó thở: “Người có thể được Sếp coi trọng, nhất định là rất xinh đẹp?”

    “Đẹp! Nhất định phải đẹp!” Giản Ngôn mãnh liệt gật đầu, “Theo cách nói của mấy người trẻ tuổi các người thì… Đúng rồi, gọi là Thịnh thế mỹ nhân!”

    Đánh giá cao như vậy! Thẩm Băng Niệm hung hăng tự véo mình một cái, nặn ra một nụ cười: “Vậy thì phải chúc mừng Sếp rồi.”

    “Cảm ơn.”

    Giản Ngôn nhìn ra được cô đang miễn cưỡng cười. Thế nhưng đối với chuyện tình cảm, không thích là không thích, không cách nào miễn cưỡng được. Biết rõ không đáp ứng được thì nên sớm đánh vỡ ảo tưởng không nên có của đối phương.

    Cô gái Thẩm Băng Niệm này kỳ thật cũng không tệ, năng lực cũng tốt. Tin rằng sau khi cô dời ánh mắt ra khỏi mình thì nhất định có thể tìm được một người tốt hơn.

    Sau khi đưa Thẩm Băng Niệm về rồi trở lại nhà mình thì đã sắp 2h sáng. Giản Ngôn vội vàng rửa mặt, vừa ngã đầu xuống đã ngủ ngay.

    Nhưng sáng ngày hôm sau hắn vẫn thức dậy vào lúc 6h30. Từ khi bước chân vào con đường này, chỉ cần trên tay còn vụ án chưa phá giải thì hắn sẽ không nỡ ngủ.

    Trên đường chạy đến cục, Giản Ngôn tiện thể đi mua mấy phần đồ ăn sáng.

    Bên Pháp y quả nhiên tăng ca làm báo cáo. Giản Ngôn nhận báo cáo, tiện tay đưa bữa sáng cho bọn họ.

    Nguyên nhân cái chết của Nghiêm Mặc và Mễ Thụ cùng nhất quán với Hứa Ôn Du.

    Nếu như ba vụ án giết người đều cùng một hung thủ gây nên, vậy thì lấy đâu ra nhiều thuốc ngủ như thế? Mặc dù hiện tại thuốc ngủ đã được sử dụng nhiều, nhưng để dẫn đến cái chết của ba người đàn ông trẻ tuổi khỏe mạnh cường tráng thì liều lượng cũng không ít. Còn khí quan đã bị cắt đi thì để ở đâu? Cả ba hiện trường đều không tìm được khí quan bị cắt, cũng chỉ có thể là bị hung thủ mang đi. Vậy hung thủ mang thứ đó đi, rốt cuộc có mục đích gì? Giữa ba người đàn ông này, có phải có quan hệ càng bí ẩn hơn không?

    Chương 20: Án Hoạn Quan (8)

    Vì có vụ án khó giải quyết nên mọi người đều đến rất sớm, thế nhưng thảo luận một hồi lâu vẫn không có được kết luận hữu ích nào. Tất cả mọi người đều nhất trí rằng ba vụ án giết người này là cùng một người gây nên.

    “Trên mạng vẫn đang bàn luận xôn xao, có người còn đặt tên cho hung thủ là “Sát thủ hoạn quan”, nói là diệt ác hướng thiện, chuyên trừng trị những tên đàn ông lừa gạt tình cảm. Còn có vô số cư dân mạng mắng chúng ta là ăn không ngồi rồi.” Tiếu Tiếu cầm điện thoại xem một ít tin tức trên mạng rồi nặng nề thở dài, “Chúng ta oan uổng biết bao nhiêu?”

    “Đừng vội kêu oan, nếu không thể mau chóng phá án thì ngay cả cơm trắng chúng ta cũng không được ăn.” Giản Ngôn nhìn điện thoại trên tay cô, bỗng nhiên nói, “Tiếu Tiếu, cô cứ lưu ý những vạch trần trên mạng đi, nói không chừng sẽ có người đồng thời quen biết mấy người kia, có thể sẽ tuôn ra thông tin gì đó mà chúng ta không biết? Chúng ta cũng phải học cách lợi dụng sức mạnh của Internet. Không thể cứ để bọn họ tạo áp lực cho chúng ta mãi, chúng ta cũng phải cho bọn họ phục vụ chúng ta mới được.”

    “Không hổ là Sếp!” Tiếu Tiếu giơ ngón tay cái về phía Giản Ngôn, “Việc này cứ giao cho tôi đi!”

    “Tốt, những người khác còn có hoài nghi gì thì cứ đi thăm dò đi.” Giản Ngôn phất phất tay, ra hiệu cho mọi người đi làm việc.

    Đứng tại chỗ một hồi, Giản Ngôn bỗng nhiên nhìn về phía Trình Tử Khiêm còn đang trầm mặc: “A Khiêm, tôi muốn đến hiện trường một lần nữa, cậu có muốn đi cùng không?”

    Hôm qua, ở nhà Nghiêm Mặc và Mễ Thụ chỉ mới vội vàng xem qua một lần, nói không chừng còn bỏ sót gì đó. Giản Ngôn luôn có cảm giác nơi hiện trường đã quét dọn kia khẳng định còn để lại manh mối, chỉ là chưa phát hiện được. Cho nên, Giản Ngôn nhất định phải trở lại nhìn xem.

    Trình Tử Khiêm là một người trầm mặc, thế nhưng hắn có một đôi mắt rất sắc bén. Thuật bắn súng của Trình Tử Khiêm vào mỗi năm tranh tài đều đứng hạng nhất, từ trước đến nay còn được xưng danh là “Súng Thần”. Có điều, ánh mắt của hắn không chỉ dùng cho bắn súng, mà khi thăm dò hiện trường, hắn cũng thường có thể phát hiện được những manh mối bị bỏ sót. Mỗi khi Giản Ngôn đến hiện trường đều thích mang Trình Tử Khiêm theo.

    “Được!” Trình Tử Khiêm đáp lại rồi đứng lên.

    Đi từ cục thành phố thì trước hết phải đi qua Bắc Duyệt Minh Phủ.

    Hai người đậu xe ở ga ra rồi đi thẳng tới nhà Mễ Thụ.

    Hiện trường đã bị cảnh sát phong tỏa, hai người mang găng tay và bọc giày lại rồi mới đi vào.

    Căn nhà này được trang hoàng rất sang trọng, có thể thấy được Mễ Thụ quả thực là có tiền. Với dạng người có tiền này, nếu có ai muốn mạng hắn thì cũng là thường tình. Chỉ là, còn lấy đi khí quan của hắn để làm gì?

    Giản Ngôn đứng bên cạnh ghế salon, đó là vị trí thi thể của Mễ Thụ.

    Hôm qua, đồng nghiệp Pháp chứng tìm được dấu vân tay trên thi thể, qua so sánh thì phát hiện được là của Mễ giáo sư và Trương giáo sư, hung thủ không để lại bất kỳ manh mối nào.

    “Sếp!” Giản Ngôn đứng một hồi thì chợt nghe thấy Trình Tử Khiêm kêu lên, giọng nói còn mang theo một chút vui mừng.

    Trình Tử Khiêm từ trước đến nay luôn không thích biểu đạt tâm tình của mình, giọng nói của hắn đều là cùng một điệu, hiện tại giọng điệu hắn thế này thì chắc hẳn đã có phát hiện mới.

    Giản Ngôn hai ba bước đã đi tới chỗ Trình Tử Khiêm. Trình Tử Khiêm đứng phía sau cửa phòng ngủ, còn đang nhặt lên một mảnh khăn lông màu trắng.

    “Phát hiện ra cái gì?”

    “Chỗ này có dấu giày.” Trình Tử Khiêm nhặt khăn lên, trên mặt đất có dấu giày cực nhạt.

    Mặc dù dấu giày rất nhạt, nhưng có thể nhìn ra được đó là dấu giày da.

    Mễ Thụ trong nhà đi dép lê, hôm qua Mễ giáo sư đã nói qua, bọn họ căn bản chưa vào phòng ngủ, vậy cái dấu giày này chính là của hung thủ.

    Chụp hình xong, Giản Ngôn vung tay lên: “Đi, đi hai chỗ kia xem thử.”

    Hai người đi tới Mai Khôi Mật Ngữ, thế nhưng trong nhà Nghiêm Mặc lại không hề phát hiện được thứ gì.
    Hai người nhìn nhau, vẫn không bỏ cuộc mà đi tiếp tới nhà Hứa Ôn Du.

    Giản Ngôn tìm một vòng vẫn không phát hiện được gì, không khỏi có hơi nản lòng, chẳng lẽ ba vụ án này kỳ thật cũng không liên quan?

    Đang nghĩ ngợi lại chợt nghe thấy Trình Tử Khiêm kêu lên: “Sếp! Ở đây này!”

    Trình Tử Khiêm phát hiện ra dấu giày trên ban công, đại khái là bởi vì lâu ngày không ai quét dọn nên bị đóng bụi khá nhiều, dấu giày cũng tương đối rõ ràng.

    Sau khi đem hai dấu giày về cục so sánh thì có thể nhận ra là cùng một người lưu lại.

    Mặc dù tại nhà Nghiêm Mặc không tìm được dấu giày, nhưng người này đã đi qua hai nơi thì khẳng định cũng có liên quan đến vụ án của Nghiêm Mặc.

    Chỉ là, dấu giày này có thể nhìn ra là số 42, người hiềm nghi hẳn là một người đàn ông, vóc dáng cũng không quá thấp. Thế nhưng vì dấu giày không đủ rõ ràng nên vẫn còn nhiều thông tin không thể phán đoán.

    Giản Ngôn xem đi xem lại ảnh chụp nhiều lần thì chợt phát hiện trên dấu giày có một vòng tròn nhỏ không dễ phát hiện, bên trong hình như còn có hoa văn gì đó.

    “Đây là cái gì? Ký hiệu sao?” Hướng Dương thấy hắn nhìn chằm chằm vào một chỗ thì cũng nhìn theo cả buổi nhưng lại không nhìn ra được đó là gì.

    “Nếu tôi đoán không lầm thì trong này hẳn là có chữ Thất.” Giản Ngôn nhìn một hồi, bỗng dưng có chút kích động.

    “Chữ Thất? Là có ý gì?” Hướng Dương vẫn còn nghi hoặc, những người khác cũng nhìn qua đây.

    “Đó là ký hiệu của một cửa tiệm tên là Tiệm giày Thất Ký.” Lông mày Giản Ngôn giãn ra, “Thất Ký sản xuất giày không nhiều nên nhất định có thể điều tra ra.”

    “Tiệm giày Thất Ký? Là nhãn hiệu lớn sao? Tôi hình như chưa từng nghe qua?” Thẩm Băng Niệm nghi ngờ nhìn những người khác, mọi người ở đây đều lắc đầu.

    Giản Ngôn nói: “Đó là một tiệm chế tác giày da thủ công, là tiệm bản địa lâu đời ở Khê Lăng nhưng cũng không phải là hàng hiệu, thậm chí còn không có danh tiếng gì cả. Người trẻ tuổi như các người, không biết cũng rất bình thường.”

    “Nói cứ như anh là người cao tuổi lắm vậy, với lại hình như mấy người chúng tôi mới là dân bản địa ở Khê Lăng mà? Sếp, anh không phải được điều từ Lâm Bái đến đây sao?” Tiếu Tiếu nhịn không được nói.

    “Đầu Gỗ, anh đi một chuyến đi, ở địa chỉ này này. Từ dấu giày xem ra thì hẳn là giày mới, anh cứ tra lại những ghi chép trọng điểm trong hai tháng gần đây.”

    Giản Ngôn viết ra địa chỉ cho Đàm Mộc, rồi mới nói với Tiếu Tiếu: “Các người đừng quên, tôi tốt nghiệp từ trường Đại học Cảnh sát Khê Lăng.”

    Trong giọng nói mang theo một chút dương dương tự đắc.

    Tiếu Tiếu lườm hắn một cái: “Sinh viên hàng đầu của trường đại học danh tiếng hử?”

    “Chỉ đùa một chút thôi mà… Hồi còn học đại học, tôi luôn thích chạy quanh các ngõ ngách ở Khê Lăng, nên mới biết Thất Ký. Từ khi đến Khê Lăng thì tất cả giày tôi mang đều là do Thất Ký làm.”

    “Sao tôi lại cảm thấy… Sếp, thật ra là tự anh muốn đến Khê Lăng chứ gì? Vậy mà lúc nào anh cũng nói là Trâu cục ép anh…”

    Hướng Dương nhịn không được mà bất bình thay cho Trâu Hồng Thạc, kết quả lời còn chưa nói hết đã bị cắt ngang.

    “Giản đội, Trâu cục đang tìm anh, Giả bộ trưởng cũng có mặt.”

    Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của đồng nghiệp ở ngoài cửa, Giản Ngôn có cảm giác đầu mình lại bắt đầu đau âm ỉ.

    Địa chỉ mà Giản Ngôn đưa cách cục thành phố cũng không xa, ở trong một con hẻm nhỏ phía sau chợ cũ. Nơi này từ năm trước đã được xác định phải phá bỏ và di dời, rất nhiều doanh nghiệp đều đã dọn đi.

    Trên con đường tắt cũ kỹ này hầu như không có người qua lại, toàn bộ ngõ hẻm đều lộ ra hơi thở âm u lạnh lẽo.

    Đàm Mộc thậm chí còn hoài nghi Giản Ngôn có phải đã nhớ nhầm chỗ rồi hay không?

    Nhưng mà rất nhanh hắn đã tìm thấy một tấm gỗ mục nát có chữ “Thất Ký” được dựng một cách cực kỳ tùy ý ở cửa trước của một cửa tiệm.

    Tấm gỗ kia có lẽ được sử dụng trong một thời gian dài, phơi nắng phơi gió, phần mép và phía bên ngoài đều đã bị mục nát đến nỗi không còn nhìn ra hình thù gì. Chữ “Thất” bị thiếu mất phần đầu, chữ “Ký” cũng sắp không còn nhìn thấy được nữa.

    Nhìn hai chữ xiêu xiêu vẹo vẹo kia, Đàm Mộc càng nghi ngờ hơn. Giản Ngôn có tiền như thế mà lại đặt giày ở cái chỗ này?

    Có điều, nghi thì nghi nhưng Đàm Mộc vẫn đẩy cánh cửa gỗ kép hờ kia ra.

    Ánh sáng trong tiệm không được tốt lắm, Đàm Mộc từ bên ngoài đi vào có chút không thích ứng được, vừa mò lên phía trên liền đụng phải một thứ tròn tròn mềm mại, lại vô cùng co dãn.

    Đàm Mộc ngẩn ngơ, bên tai lại vang lên tiếng kêu kinh hãi của một cô gái, hắn bỗng nhiên hiểu được thứ mình vừa đụng vào là cái gì.

    Cả tai và cổ Đàm Mộc đều đỏ lên, tư liệu cầm trên tay cũng rơi đầy đất, theo phản xạ có điều kiện lui về phía sau nửa bước. Rồi lại nghe thấy một tiếng cười khẽ: “Hình như là anh đụng vào tôi mà? Sao dáng vẻ của anh cứ như sợ bị tôi ăn thịt vậy?”

    Đàm Mộc càng không biết phải làm sao, một lát sau hắn mới dám nhìn qua, chỉ thấy một cô gái mặc áo đầm đỏ chót đang nhặt lại tư liệu mà hắn làm rớt.

    Từ góc độ này, Đàm Mộc có thể nhìn thấy cổ áo đầm của cô gái vì cúi xuống mà hơi xòe ra, bên trong là căng tràn đầy đặn trắng như tuyết. Đàm Mộc vừa nghĩ đến mình đã đụng vào thứ này thì trong nháy mắt miệng đắng lưỡi khô, ngay cả tay chân cũng không biết đặt ở đâu, hồi lâu sau mới cạy ra được mấy chữ: “…Xin lỗi.”

    Cô gái kia ngẩng đầu lên, tóc dài gợn sóng che hết nửa khuôn mặt. Gương mặt kia được trang điểm tinh xảo, đôi môi lửa đỏ kết hợp với vóc dáng trương dương, xinh đẹp mị hoặc không nói nên lời.

    Kinh nghiệm của Đàm Mộc đối với phụ nữ có hạn nên căn bản cũng không nhìn ra được cô gái này rốt cục là bao nhiêu tuổi, từ hai mươi tuổi đến bốn mươi tuổi, hắn đều cảm thấy có thể.

    Cô gái nhặt tư liệu lên đưa cho Đàm Mộc, vừa liếc mắt qua đã thấy mấy chữ Cảnh – Quan – Chứng, cười như không cười nói: “Thì ra là cảnh sát, không quấy rầy anh làm công vụ chứ?”

    “Không có, cảm ơn cô. Còn nữa, thật xin lỗi…” Đàm Mộc lấy lại tư liệu của mình rồi nhanh chóng đi vào cửa hàng, hoàn toàn không biết mình đang quơ tay quơ chân.

    (⊃。•́‿•̀。)⊃━✿✿✿✿✿✿

    Sau khi Giản Ngôn rời khỏi văn phòng Trâu Hồng Thạc thì liền trưng ra bộ mặt “Đừng ai chọc tôi”. Nhưng khi trở về phòng làm việc, hắn phát hiện vẻ mặt mọi người còn kỳ quái hơn. Thậm chí vành mắt Tiếu Tiếu còn ửng đỏ, lộ ra dáng vẻ buồn khổ.

    Giản Ngôn đành phải thu hồi lại tâm tình của mình, hỏi: “Lại làm sao?”

    Quay đầu qua thấy Đàm Mộc cũng có mặt, liền hỏi: “Đầu Gỗ về rồi? Tra được chưa?”

    Đàm Mộc đưa tờ giấy trong tay cho Giản Ngôn: “Trong hai tháng này, chỉ có mười hai người đặt làm giày ở Thất Ký. Căn cứ theo dấu giày và số đo mà chúng ta đã cung cấp, thì sau khi loại trừ chỉ còn lại một người có điều kiện phù hợp…”

    Giản Ngôn nhìn cái tên ở bên trên — A Từ.

    Thuộc truyện: Sếp chúng tôi lại khoe vợ