Sếp chúng tôi lại khoe vợ – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Sếp chúng tôi lại khoe vợ

    Chương 31: Thế giới của anh chỉ có em

    Lúc này tàu điện ngầm đã đến trạm, sau khi đi xuống A Từ nói: “Chuyện Mễ Thụ ly hôn, trong trường có nhiều người biết lắm. Dù sao Mễ giáo sư và Trương giáo sư đều là người có tiếng tăm trong trường, chuyện nhà bọn họ có muốn giấu cũng không được. Lúc đó được giải thích là do vợ Mễ Thụ ngoại tình, nên sau khi ly hôn không được phân chia tài sản.”

    “Trương giáo sư cũng nói với anh như thế.” Giản Ngôn xen lời.

    “Nhưng thật ra người ngoại tình lại là Mễ Thụ. Vì không muốn chia tài sản cho vợ trước mà hắn tìm người ngủ với vợ mình, còn cho chụp hình lại, rồi dùng tiền mua chuộc luật sư của cô ấy… Chứng cứ vô cùng xác thực, cuối cùng tòa án xử vợ trước của Mễ Thụ tay trắng ly hôn.”

    Giản Ngôn khiếp sợ nhìn A Từ, trong lúc nhất thời không biết nên nói gì.

    A Từ vỗ vai hắn, nói: “Chuyện này có thể Trương giáo sư cũng không biết, Trương giáo sư luôn tự hào về con trai mình, nhưng Mễ giáo sư dù gì cũng biết chút ít. Vợ trước của Mễ Thụ tên là An Vân, cũng là học trò của Mễ giáo sư, cô từ nông thôn xa xôi đến đây, nhà rất nghèo. Theo như môn đăng hậu đối thì cô không xứng với Mễ Thụ. Nhưng cô ấy cũng không tệ, vừa xinh đẹp vừa giỏi giang, tính tình lại tốt, khi đó Mễ Thụ cũng thật sự thích cổ. Mễ giáo sư cũng rất thích cô học trò này. Lúc ấy cuộc hôn nhân này được loan truyền như giai thoại. Duy chỉ có Trương giáo sư là không hài lòng lắm với người con dâu này, nhưng Trương giáo sư dù sao cũng là phần tử trí thức, chỉ hơi lạnh nhạt với An Vân chứ không hề làm chuyện gì quá đáng.”

    “Sau khi Mễ Thụ ngoại tình, An Vân có đi tìm Mễ giáo sư, hy vọng có thể cứu vãn cuộc hôn nhân này. Nhưng không ngờ cuối cùng kết cục lại thành ra như vậy… Điều kiện gia đình của An Vân không được tốt, sau khi ly hôn với Mễ Thụ, cô không chỉ trắng tay mà còn thân bại danh liệt, ngay cả công việc cũng không giữ được, cô đành phải trở về quê nhà.” A Từ thở dài.

    Giản Ngôn gần như choáng váng: “Vậy Mễ giáo sư có biết chuyện mà Mễ Thụ làm với An Vân không?”

    A Từ trầm mặc rất lâu, nói: “Em cũng không rõ lắm.”

    Thật ra cứ coi như Mễ giáo sư không biết tình hình thực tế đi, nhưng trong lòng ít nhiều gì cũng phải hoài nghi một chút. Dù sao Mễ giáo sư biết rõ con trai mình đã ngoại tình, kết quả ly hôn này rõ ràng có vấn đề. Giản Ngôn nhớ lại trước đó có mấy lần Mễ giáo sư muốn nói lại thôi, cũng không muốn nhắc tới An Vân, hắn thấy hơi băn khoăn trong lòng, Mễ giáo sư có lẽ đã biết cả rồi?

    Giản Ngôn bỗng nhiên rùng mình một cái, nhớ tới A Từ từng nói cậu là học trò của Mễ giáo sư, tự ép mình phải nói ra trọng tâm câu chuyện: “Nói vậy là, An Vân rất có thể là hung thủ?”

    “An Vân quả thật có đủ động cơ…” A Từ nhắm mắt lại, nói “Nhưng em hy vọng chị ấy không phải hung thủ, em từng gặp An Vân rồi, là một cô gái rất tốt, chị ấy không nên vì Mễ Thụ mà chôn vùi cuộc đời mình.”

    Giản Ngôn ôm vai A Từ, an ủi: “Em đừng nên suy nghĩ nhiều, dù An Vân có động cơ nhưng chưa chắc là hung thủ. Có nhiều vụ án thế này lắm, người bị tình nghi là hung thủ nhất lại không phải hung thủ.”

    A Từ cười với Giản Ngôn: “Em thực sự nghĩ An Vân không phải hung thủ.”

    “Em nói xem?” Giản Ngôn vội hỏi, nhưng tay vẫn giữ nguyên như cũ.

    A Từ cũng không để ý, chỉ nói: “An Vân chắc chắn rất hận Mễ Thụ, nếu thật sự là chị ấy giết Mễ Thụ, dù là phân thây rồi chiên dầu, em nghĩ còn có thể hiểu được. Nhưng điều mà chị ấy hận nhất ở Mễ Thụ hoàn toàn không phải do hắn ta ngoại tình, không có lý do gì để chị ấy giết Mễ Thụ rồi lấy đi bộ phận sinh dục cả…”

    Trong lòng Giản Ngôn cũng hiểu rõ, hận thù của An Vân đối với Mễ Thụ không thể được giải quyết chỉ bằng việc cắt đi khí quan. Nhưng mấy vụ án này nhất định có người đứng phía sau âm thầm sắp đặt, khiến cho nó có vẻ như cùng một người gây ra. Vì điểm này nên mới không thể hoàn toàn chứng minh An Vân không phải hung thủ.

    Nhưng Giản Ngôn hiểu được tâm tình của A Từ, cậu và An Vân từng quen biết, mà cảnh ngộ của An Vân cũng thật sự khiến cho người ta đồng tình.

    Cho nên Giản Ngôn cũng không nói nhiều, chỉ hùa theo: “Em nói không sai, nhưng đừng nghĩ ngợi quá nhiều, chúng ta cùng nhau điều tra, tin chắc có thể sớm tra ra chân tướng.”

    A Từ gật đầu, cảm thấy cử động hơi nặng mới nhận ra tay Giản Ngôn còn đặt trên vai mình, nét mặt A Từ cũng dịu đi một chút.

    Nhìn thấy hai người cứ kề vai sát cánh như vậy mà đi vào cổng lớn cục cảnh sát, Thẩm Băng Niệm khẽ thở dài, xoay người lại rồi đi vào bằng cửa hông.

    Vừa rồi trên tàu điện ngầm, Thẩm Băng Niệm đã thấy bọn họ. Cô không thể không thừa nhận, Giản Ngôn và A Từ khi ở bên nhau thật sự rất bắt mắt. Lời nói của hai em gái kia Thẩm Băng Niệm cũng nghe được, đương nhiên cũng thấy được hành động của hai người họ.

    Thẩm Băng Niệm niệm vốn cho rằng, bị người ta nói như vậy trước mặt nhiều người, theo tính cách của A Từ thì chắc hẳn sẽ nổi giận? Cô không biết mình đang mong chờ điều gì, nhưng cô hy vọng có thể nhìn thấy A Từ nổi giận với Giản Ngôn.

    Nhưng sự thật là, A Từ dường như hoàn toàn phớt lờ.

    Mà ánh mắt Giản Ngôn nhìn A Từ, có lẽ chính hắn cũng không biết, Thẩm Băng Niệm thì lại thấy rõ ràng, đó là ánh mắt chuyên chú thâm tình “Thế giới của anh chỉ có em”.

    Thẩm Băng Niệm theo sau hai người xuống xe, phát hiện hai người vẫn rất bình tĩnh. Thật ra, vì hai em gái trên tàu điện ngầm mà có rất nhiều người nhìn bọn họ bằng ánh mắt khác thường, nhưng dường như họ không hề nhận ra. Thẩm Băng Niệm đương nhiên biết rõ, cảnh sát rất nhạy cảm đối với hoàn cảnh xung quanh, bọn họ biết có người đang nhìn, chẳng qua không thèm để ý mà thôi.

    Cho dù đến cổng cục cảnh sát bọn họ vẫn không ngại.

    Một khắc này, Thẩm Băng Niệm bỗng nhiên tỉnh ngộ, cô đã quá ta đây, có lẽ cô rất xinh đẹp, nhưng trong mắt Giản Ngôn, cô thật sự chẳng là gì cả. Trong mắt Giản Ngôn, cô không khác gì bọn Hướng Dương Đàm Mộc. Quả nhiên, không so sánh sẽ không tổn thương. Dù không có A Từ, Giản Ngôn cũng sẽ không thích cô.

    Giản Ngôn và A Từ cùng nhau đi đến phòng làm việc, đa số đồng nghiệp đều đã có mặt, bầu không khí trông rất tốt, tất cả mọi người đều mang dáng vẻ vui mừng.

    Giản Ngôn nhìn bọn họ, cười hỏi: “Có chuyện gì vui à? Trông mọi người rất phấn khởi?”

    “Sếp, hôm qua Đầu Gỗ tăng ca suốt đêm, xem qua tất cả camera giám sát ở chung quanh đại lộ Tiềm Long, đã tìm được kẻ đánh tráo vật chứng rồi.” Tiếu Tiếu hăng hái nói.

    “Ồ? Lợi hại thế à?” Giản Ngôn kinh ngạc, lại hỏi, “Là kẻ nào?”

    “Là một tên lưu manh, tên là Khương Hoa, kẻ này từng ngồi tù, có tiền án.” Đàm Mộc có lẽ đã được tán dương một trận nên có chút ngượng ngùng, mặt còn hồng hồng, “Hiện giờ chỉ còn chờ anh ký tên là chúng ta có thể đi bắt người rồi.”

    “Giỏi lắm, anh tìm rất nhanh.” A Từ đi qua đứng bên cạnh Đàm Mộc, cười nói, “Tôi đã nói anh có thể làm được mà.”

    Đàm Mộc càng ngại ngùng hơn, đẩy kính trên sống mũi, nói: “Chuyện này phải cảm ơn cậu.”

    Giản Ngôn vừa ký tên xong, ngẩng đầu lên đã thấy A Từ và Đàm Mộc đứng rất gần nhau, nghe thấy lời Đàm Mộc nói thì không khỏi nhíu mày: “Chuyện này có liên quan gì đến A Từ?”

    “Sếp, tối qua anh không thấy bài đăng của Đầu Gỗ sao?” Hướng Dương ở cạnh đó cướp lời.

    Giản Ngôn sững sờ, sau đó lắc đầu: “Không thấy, nói cái gì?”

    Giản Ngôn có một thói quen, hắn không lướt Wechat.

    Quả thật mới đầu hắn cũng thích xem bài đăng của bạn bè. Nhưng khi nhìn thấy tất cả mọi người đều khoe đồ ăn ngon, khoe tình cảm, khoe hình tự sướng, Giản Ngôn kiên quyết không xem nữa. Đây là tổn thương rất lớn đối với cẩu độc thân lười biếng.

    Hắn không chặn, hắn chỉ không xem nữa thôi, dù sao hắn cũng không dùng. Cho nên dù có ai đăng bài gì, hắn cũng không biết.

    Người trong tổ đều biết cái thói này của Giản Ngôn, tập mãi thành quen.

    Tiếu Tiếu che miệng Hướng Dương còn đang muốn nói gì đó, cướp lời: “Đó là thổ lộ đêm khuya của Đầu Gỗ, muốn cảm tạ nam thần A Từ của chúng ta. Nếu không nhờ A Từ cổ vũ, cậu ấy nhất định không có tâm tình, cũng không có lòng tin tìm được Khương Hoa.”

    Lần này A Từ cũng có chút kinh ngạc, cậu chỉ thuận miệng nói vài câu, vậy mà có thể đem đến cho Đàm Mộc năng lượng lớn như vậy?

    Giản Ngôn càng thấy buồn bực hơn, cái gì mà “Thổ lộ đêm khuya”? Hắn còn chưa kịp thổ lộ đã bị khúc gỗ này giành trước.

    Đàm Mộc được Giản Ngôn tặng cho ánh mắt phẫn nộ y hệt như trong xe lần trước, hiếm khi phản ứng nhanh chóng, tự biện giải cho mình: “Không phải như Tiếu Tiếu nói đâu, thật ra tôi chỉ nói là…”

    “Nam thần A Từ!” Tiếu Tiếu căn bản không để tâm tới lo lắng của Đàm Mộc, lớn tiếng ngắt lời, sau đó cười tủm tỉm nhìn A Từ, “Cho chúng tôi nick Wechat của cậu đi, trong tổ chúng ta có một Group, mọi người cùng nhau giao lưu một chút…”
    Có lẽ nhờ chuyện Đàm Mộc mà ấn tượng của mọi người đối với A Từ được cải thiện không ít, nghe Tiếu Tiếu nói thế thì đều rối rít hùa theo.

    A Từ sững sờ: “Xin lỗi, tôi không có Wechat.”

    “Hả? Không có Wechat là sao?” Tiếu Tiếu trợn tròn mắt.

    “Ý là tôi không dùng Wechat.” A Từ kiên nhẫn giải thích.

    Cả phòng mắt lớn trừng mắt nhỏ, Hướng Dương kinh ngạc nói: “A Từ, không ngờ cậu không chỉ trông giống cán bộ già, mà còn thật sự là cán bộ già luôn. Cậu còn trẻ như vậy mà ngay cả Wechat cũng không dùng?”

    A Từ ngại ngùng cười: “Chẳng qua là… Dù sao bạn bè cũng không nhiều, tôi thấy không quan trọng lắm, Wechat đối với tôi mà nói là vô dụng. Còn muốn liên lạc thì có điện thoại với tin nhắn là đủ rồi.”

    Lúc cậu chưa giải thích thì còn thấy ngầu ngầu, giải thích xong thì vẻ mặt mọi người đều biến thành “Đúng là cán bộ già mà”.

    Giản Ngôn lườm bọn họ một cái: “Thì sao? Không dùng Wechat không được à?”

    “Được chứ, sao lại không được?” Tiểu Hắc biết trước đó mình dẫn đầu gây khó dễ A Từ, có thể đã làm cho Giản Ngôn không vui, nên lúc này hắn đặc biệt tích cực, “Sếp, anh và A Từ, một người không xem, một người không dùng, đúng là tuyệt phối mà.”

    Tiểu Hắc vốn muốn nói hai người hợp tác với nhau rất tốt, Giản Ngôn lại tự động hiểu theo nghĩa khác, tức thì tươi cười rạng rỡ, nói: “Tiểu Hắc gần đây biểu hiện không tệ nha, lần trước không phải cậu nói muốn nghỉ đông sao? Xong vụ án này, đưa đơn qua cho tôi ký.”

    Tiểu Hắc chỉ muốn chuộc tội mà thôi, không ngờ lần này lại nịnh đúng chỗ, mừng muốn xỉu luôn. Những người khác cũng không muốn làm nữa, ồn ào đòi nghỉ đông.

    Trong khung cảnh ồn ào, Giản Ngôn lén nhìn A Từ, A Từ ngoan ngoãn ngồi vào chỗ mà Giản Ngôn đã sắp xếp cho cậu, sắc mặt lạnh nhạt, yên lặng nhìn một đám người đang hò hét ầm ĩ, có cảm giác cách biệt với mọi người.

    “Mấy người tranh cãi cũng vô dụng thôi.” Thẩm Băng Niệm đẩy cửa đi vào.

    Giọng điệu này của cô hiển nhiên không phải mới đến, cô chắc hẳn đã đứng bên ngoài nghe từ đầu đến giờ.

    Trong nháy mắt mọi người đều yên tĩnh trở lại, Thẩm Băng Niệm thích Giản Ngôn, trước kia mọi người không cho chuyện Giản Ngôn thích nam là thật, còn thường hay giúp Thẩm Băng Niệm.

    Nhưng bây giờ giữa Giản Ngôn và A Từ rõ ràng có ám muội, Thẩm Băng Niệm xuất hiện thì cảm thấy rất lúng túng. Cho nên, không ai dám tùy tiện mở miệng nói chuyện, vừa sợ khiến Giản Ngôn không vui, vừa sợ chọc giận Thẩm Băng Niệm.

    Thẩm Băng Niệm thấy mọi người bỗng dưng yên lặng, trong lòng cũng rất xấu hổ, nhưng vẫn mỉm cười như không có gì, cô nói với Giản Ngôn: “Sếp, chúc anh sớm ngày ôm được người trong lòng… Anh có thể cho phép tôi nghỉ đông hay không?”

    Giản Ngôn nhìn ra được Thẩm Băng Niệm có chút miễn cưỡng, lời này nói ra cũng xấu hổ. Nhưng Thẩm Băng Niệm có thể nói như vậy trước mặt mọi người, cho thấy lần này cô thật sự đã bỏ cuộc.

    Giản Ngôn đương nhiên rất vui mừng, hắn lập tức nói: “Niệm Niệm muốn nghỉ đông tất nhiên là được, ai dám tranh nghỉ đông với nữ thần, tôi sẽ để A Khiêm một súng giết chết hắn.”

    “Không dám, tuyệt đối không dám!” Hướng Dương là người đầu tiên giơ tay cam đoan.

    “Chúng tôi cũng không dám!”

    Những người khác cũng hùa theo, Giản Ngôn vội vàng chuyển đề tài sang công việc: “Mọi người đều đã có mặt, chúng ta…”

    Lời còn chưa nói xong, điện thoại đã reo lên.

    Là tin tức bên Trần Hà, hắn vừa đi công tác về tới Khê Lăng, Giản Ngôn lập tức cho người đưa hắn về cục.

    Hướng Dương và Đàm Mộc đi tìm Khương Hoa, A Từ xem đi xem lại video giám sát ở tiểu khu nhà Nghiêm Mặc, Trình Tử Khiêm cũng đến gần xem cùng.

    Khi xem lại tới lần thứ ba, Trình Tử Khiêm bỗng nhiên kêu ngừng.

    A Từ vội bấm nút tạm dừng, người trong phòng làm việc đều bị Trình Tử Khiêm hấp dẫn chạy qua đây, mọi người đều biết ánh mắt của hắn rất chuẩn.

    A Từ nhìn người đàn ông trên màn hình, vóc dáng cũng không cao, quần áo mặc rất rộng rãi, mang kính đen rất to, trên đầu còn đội nón, chen trong đám đông rất khó thấy. Đúng lúc này hắn ngẩng đầu lên nhìn thoáng qua, tựa như đang nhìn vị trí camera, dường như có gì đó không đúng lắm.

    “Hắn không có hầu kết…” Trình Tử Khiêm nói.

    Người xung quanh đều vội vàng chen sang đây xem, đây là camera trong thang máy, nhìn cũng khá rõ. Trong nháy mắt tên đàn ông ngẩng đầu, hoàn toàn có thể nhìn ra được hắn không có hầu kết!

    “Lục Vũ Tình!” A Từ đột nhiên nói. Người này mặc dù hóa trang, cố sức giả thành đàn ông, nhưng đến cùng vẫn không thể thay đổi ngũ quan.

    “Không sai, đây chính là Lục Vũ Tình!” Tiếu Tiếu vô cùng chắc chắn nói.

    Trước đó Tiếu Tiếu và Hướng Dương cùng đi điều tra các mối quan hệ của Nghiêm Mặc, đã gặp qua Lục Vũ Tình vài lần nên khá quen thuộc với cô ta. Trong camera Lục Vũ Tình ăn mặc thành đàn ông, luôn luôn cúi đầu xuống, nhìn không rõ mặt, nên bọn họ đã bị sơ sót.

    Trong ngày Nghiêm Mặc chết, Lục Vũ Tình từ nơi khác lén lút vội vã quay về nhà, khả năng cô ta là hung thủ rất lớn.

    “Sếp, hiện tại có nên bắt Lục Vũ Tình về hay không?” Tiếu Tiếu kích động.

    “Chờ thẩm vấn Trần Hà xong hẳn nói.” Giản Ngôn nghĩ phải nắm nhiều thông tin hơn nữa, “Để mấy người Lão Cao theo sát Lục Vũ Tình.”

    Khương Hoa bị dẫn về trước, người này biết mình đã làm sai nên thái độ rất tốt, vừa đến đã khai ra hết.

    Hắn nói ngày đó có một cô gái cho hắn một ngàn, bảo hắn đi tráo chai thuốc kia. Còn những người như Trần Hà hay Nghiêm Mặc, hắn căn bản không biết. Tên cướp kia hắn cũng không biết, sau khi xảy ra cướp bóc thì cô gái kia mới tìm hắn.

    “Nhưng mà, ngài cảnh sát, tôi thật sự không biết đó là xe cảnh sát mà… Xe kia cũng đâu giống xe cảnh sát, tôi thật sự không phải cố ý.” Khương Hoa vừa khai xong đã bắt đầu kêu oan, nếu hắn biết đó là xe cảnh sát thì chắc chắn sẽ không đồng ý.

    “Không phải xe cảnh sát thì có thể tùy tiện lấy đồ trên xe người khác? Lần trước vào đây rồi mà chưa nhận được bài học à? Còn nữa, trong mắt mấy người, cảnh sát là thứ ăn tươi nuốt sống sao?” Hướng Dương tức giận nói, mấy tên lưu manh này thật ra đều còn rất trẻ, lại không sợ trời không sợ đất, xảy ra chuyện rồi mới biết hối hận.

    Khương Hoa gục đầu không nói.

    Giản Ngôn nhìn hắn, hỏi: “Cô gái tìm anh trông như thế nào?”

    “Ôi, tôi thiệt tình không biết mà…” Nhìn thấy ánh mắt Giản Ngôn, Khương Hoalại vội vàng giải thích, “Cô gái đó mang khẩu trang rất to, tôi căn bản không thấy rõ mặt cô ta, nhưng mà dáng người thì… Đẹp vô cùng…”

    Giản Ngôn lấy hình Lục Vũ Tình ra cho Khương Hoa xem: “Là cô ta phải không?”

    “Không phải.” Khương Hoa vừa nhìn đã lắc đầu.

    “Không phải nói thấy không rõ sao? Sao giờ lại chắc chắn như vậy?” Hướng Dương quát lớn.

    “Hai người này chênh lệnh nhau quá nhiều…” Khương Hoa bất đắc dĩ nói, “Cô gái kia so ra gợi cảm hơn nhiều, còn cô này không có hương vị đàn bà gì cả.”

    Hướng Dương: “…”

    Giản Ngôn lại đem ảnh của Bàng Linh Linh cho Khương Hoa xem, Khương Hoa lần này nhìn lâu hơn một chút, nhưng vẫn lắc đầu: “Cô này gợi cảm hơn cô vừa rồi một chút, nhưng vẫn kém hơn cô gái mà tôi gặp…”

    Hắn còn mãi đánh giá qua lại, Giản Ngôn kiềm nén xúc động muốn đánh người, lại đem ảnh chụp của những người có quan hệ thân thiết với Nghiêm Mặc cho Khương Hoa xem, nhưng hắn vẫn lắc đầu.

    Những người có quan hệ với Nghiêm Mặc đều không phải, vậy sẽ là ai đây?

    Cho người dần Khương Hoa đi, Giản Ngôn trầm mặc ra khỏi phòng thẩm vấn, A Từ chờ hắn tại cửa phòng, nhìn dáng vẻ của hắn đã biết không có thu hoạch gì, an ủi: “Không phải còn có Trần Hà sao? Em nghĩ bên Trần Hà sẽ có nhiều manh mối hơn.”

    Giản Ngôn nhìn thấy cậu thì vẻ mặt cũng dịu xuống một chút, hỏi: “Cái tên cướp của trên đường có nói gì không?”

    Nếu lúc ấy không xảy ra cướp bóc bên đường thì Đàm Mộc đã không xuống xe, chai thuốc kia cũng không bị tráo đổi. Cho nên, tên cướp kia cũng rất khả nghi.

    “Không có.” A Từ lắc đầu, “Chỉ là một tên chuyên cướp bóc, không có thông tin gì hữu ích cả.”

    Giản Ngôn nhíu mày: “Em nói xem, người đổi vật chứng ngoại trừ hung thủ thì còn có thể là ai?”

    A Từ ngẫm nghĩ, nói: “Là kẻ đứng phía sau?”

    Mắt Giản Ngôn sáng lên, đang muốn gì đó thì Tiếu Tiếu ở đằng sau gọi hắn: “Đã đưa Trần Hà đến rồi.”

    “A Từ, cậu theo tôi đi thẩm vấn.” Giản Ngôn không nói thêm gì đã kéo A Từ đi.

    Đến khi nhìn thấy Trần Hà, Giản Ngôn và A Từ cùng dừng lại. Trần Hà cao chừng 1m85, tướng mạo hơi hung hãn, dù cố làm ra vẻ trung thực vẫn không giấu được lệ khí trong mắt.

    Nói thật, chỉ bàn về tướng mạo thì Trần Hà rõ là chênh lệch quá nhiều so với Nghiêm Mặc.

    Lục Vũ Tình mặc dù không quá xinh đẹp, nhưng cũng thuộc dạng tao nhã dịu dàng, thật không tưởng tượng được cô lại thích kiểu đàn ông như Trần Hà.

    Giản Ngôn và A Từ ngồi xuống, nhưng không vội nói gì, chỉ không ngừng dò xét Trần Hà.

    Trước đó Trần Hà còn rất bình tĩnh, nhưng thời gian dần trôi thì hắn cũng dần nóng nảy, lúc hắn định chủ động mở miệng thì Giản Ngôn nói: “Anh có biết chỉ bằng chứng cứ hiện giờ mà chúng tôi nắm giữ đã có thể trực tiếp khởi tố anh tội giết người không?”

    Trần Hà không ngờ Giản Ngôn vừa mở miệng đã nói như vậy, tức thì bật dậy, vô cùng kích động: “Tôi không giết người! Các người không thể đổ oan cho người tốt! Tôi thật sự không có giết người!”

    Giản Ngôn chờ hắn nói xong mới bình tĩnh nói: “Đừng kích động, ngồi xuống từ từ nói.”

    Trần Hà nhìn Giản Ngôn và A Từ, hình như hơi chột dạ, ngồi xuống rồi vẫn không nhịn được mà nhấn mạnh lần nữa: “Tôi thật sự không giết Nghiêm Mặc.”

    A Từ nhìn Trần Hà, hỏi: “Làm sao anh biết chúng tôi đang nói tới Nghiêm Mặc?”

    Giản Ngôn lập tức bổ sung: “Anh nói anh bị oan, lại còn biết chúng tôi đang nói tới Nghiêm Mặc, vậy cho thấy trong lòng anh cũng biết rõ bản thân anh đã để lại chứng cứ trong nhà Nghiêm Mặc, đúng không?”

    Trần Hà bị hai người kẻ xướng người họa làm cho đau đầu, biết ngay từ đầu mình đã nói sai, do dự một chút rồi cam chịu gật đầu: “Tôi có tới nhà Nghiêm Mặc, nhưng lúc tôi đến thì Nghiêm Mặc đã chết rồi, thật không phải do tôi giết.”

    “Kể lại tình cảnh mà anh thấy đi.”

    “Lúc ấy vừa mở cửa đã nhìn thấy Nghiêm Mặc đang nằm trên ghế salon, tôi sợ hết hồn. Đang định rời đi thì thấy không đúng lắm, Nghiêm Mặc trông thấy tôi sao không có phản ứng gì? Nhìn kỹ mới thấy vẻ mặt Nghiêm Mặc rất đau đớn, mà miệng còn sùi bọt mép… Tôi đánh liều đi qua xem thử mới phát hiện hắn ta đã chết rồi, tôi sợ hãi vội vàng chạy ra ngoài. Còn có gì khác thì tôi không để ý.”

    “Ngày hôm đó vì sao anh muốn đến nhà Nghiêm Mặc? Làm sao mở được cửa?” Giản Ngôn truy hỏi.

    Lần này A Từ bổ sung: “Lúc anh đến nhà Nghiêm Mặc, Lục Vũ Tình đang đi công tác, nghĩ kỹ hẳn trả lời.”

    Trần Hà xoắn xuýt một hồi, rốt cuộc nói: “Tôi nói, là Lục Vũ Tình gọi tôi đến nhà Nghiêm Mặc. Chìa khóa cũng do cô ta đưa tôi.”

    Dừng một chút, còn chủ động giải thích: “Ngày đó cô ta không có ở nhà, cô ta muốn tôi đến đó lấy tư liệu giùm.”

    “Tư liệu gì?”

    “…Là chứng cứ cô ta ngoại tình, Lục Vũ Tình nói Nghiêm Mặc đang giữ chứng cứ ngoại tình của chúng tôi.”

    Giản Ngôn nhíu mày: “Anh rất quen thuộc nhà Nghiêm Mặc sao? Lục Vũ Tình còn không lấy được mà kêu anh đi lấy?”

    “Không phải, đó là lần đầu tiên tôi đến nhà hắn.” Trần Hà cắn răng, nói: “Việc chồng cô ta có chứng cứ ngoại tình của chúng tôi cũng là do trợ lý của Nghiêm Mặc lén nói cho Lục Vũ Tình biết, lúc đó cô ta còn ở ngoại địa, căn bản không đến kịp. Ngộ nhỡ đêm dài lắm mộng, chứng cứ bị chồng cô ta giấu đi thì càng phiền phức thêm… Thật ra tôi ở bên Lục Vũ Tình cũng chỉ vì tiền của cô ta mà thôi. Tôi đương nhiên không muốn chồng cô ta nắm được bằng chứng, cho nên dù không quen nhà hắn thì tôi cũng phải đi tìm.”

    Giản Ngôn và A Từ liếc nhìn nhau, trên cơ bản đã hiểu rõ. A Từ hỏi: “Anh chưa từng đến nhà Lục Vũ Tình, vì sao anh có chìa khóa nhà cô ta?”

    “Chìa khóa là do Lục Vũ Tình đưa cho tôi trước khi đi công tác, thời gian chúng tôi ở bên nhau không lâu…” Nói đến đây, Trần Hà cũng tự cảm thấy không đúng, đâu mà có chuyện trùng hợp như vậy?

    “Anh có biết chứng cứ mà chúng tôi tìm được là gì không?” Giản Ngôn nhìn Trần Hà, hỏi.

    “Chẳng lẽ không phải camera?” Trần Hà sững sờ.

    “Một chai thuốc ngủ có vân tay của anh.”

    “Cái…” Trần Hà đột nhiên la lên, thấy Giản Ngôn nhíu mày, hắn mới kiềm chế không đứng lên gào thét, nhưng sắc mặt hắn cực kỳ khó coi, thở hổn hển, hiển nhiên vô cùng tức giận.

    “Nói đi.” Giản Ngôn thản nhiên nói.

    “Tôi từng…mua thuốc ngủ cho Lục Vũ Tình, cô ta ngủ không ngon, thường phải dùng thuốc ngủ mới ngủ được. Nhưng mà tôi không ngờ…” Trần Hà dừng một chút, bỗng lớn tiếng, “Tôi nhớ ra rồi, ngày đó khi tôi đưa thuốc ngủ cho cô ta, tay cô ta đang cầm khăn lụa nên không trực tiếp chạm vào, thì ra cô ta đã mưu tính từ trước…”

    “Cái con đê tiện này, ả cố ý hại tôi!” Trần Hà kích động, chống hai tay lên bàn, nói với Giản Ngôn và A Từ, “Nhất định là ả giết Nghiêm Mặc để hãm hại tôi! Nhất định là ả giết Nghiêm Mặc!”

    “Nghiêm Mặc là chồng cô ta, anh là người tình cô ta, tại sao cô ta phải làm như vậy? Chẳng lẽ các anh đã làm chuyện gì có lỗi với cô ta?” Bất kể Trần Hà có kích động ra sao, A Từ từ đầu đến cuối vẫn trầm tĩnh như nước.

    Chương 32: Máy nghe trộm

    “Tôi không có, tôi có thể làm chuyện gì có lỗi với ả chứ?” Trần Hà cảm thấy rất oan ức, “Chúng tôi quen nhau còn chưa được một tháng… Đúng, không sai, tôi thừa nhận tôi chỉ vì tiền của ả. Nhưng bây giờ nghĩ lại, cô ả cũng đâu coi trọng con người tôi? Sợ là ngay từ đầu ả chỉ muốn tìm người để gánh tội…”

    Nói đến đây, Trần Hà đã cực kỳ phẫn nộ. Hắn không phải đồ ngu, vừa nói ra đã hiểu ngay.

    “Hai người làm sao quen nhau?” Giản Ngôn hỏi.

    “Ở quán bar…” Trần Hà nhớ lại, sắc mặt hơi khó coi, “Tôi thấy cô ta uống rượu một mình, ừm… ăn mặc rất sang trọng, tôi liền qua đó bắt chuyện. Lúc đó cô ta say rồi, còn khóc lóc kể lể chồng cô ta ức hiếp cô ta thế nào, tôi mới an ủi cô ta, sau đó… cứ thế mà quen thôi.”

    Hắn biết mình đã gặp phiền phức lớn, nên đành trung thực kể lại mọi chuyện.

    Giản Ngôn và A Từ liếc nhìn nhau, nhịn không được lắc đầu. Trần Hà ngay từ đầu đã không có ý tốt, nói không chừng chính vì điều này mà Lục Vũ Tình mới chọn hắn làm kẻ chết thay.

    “Chồng cô ta ức hiếp cô ta thế nào?” A Từ hỏi.

    “Chồng cô ả ngoại tình, thậm chí còn đưa tình nhân về nhà trước mặt ả.”

    Giản Ngôn nhớ đến tình cảnh phòng ngủ trong nhà Nghiêm Mặc, khó hiểu hỏi: “Vì sao Lục Vũ Tình không ly hôn với chồng cô ta từ sớm? Trước đó anh còn nói, Lục Vũ Tình kêu anh đến nhà cô ta lấy lại chứng cứ ngoại tình, nhưng chồng cô ta không phải cũng ngoại tình hay sao? Lẽ nào cô ta không có chứng cứ? Hai bên đều ngoại tình, dù có ly hôn thì cũng là ông ăn chả bà ăn nêm, chứng cứ đâu còn quan trọng nữa?”

    “Làm gì không có chứng cứ? Nhưng vô dụng thôi…” Trần Hà lắc đầu, vẻ mặt châm chọc, “Bọn họ đã làm công chứng tài sản trước khi kết hôn, hiện tại đa số tài sản đều là của Nghiêm Mặc, nếu ly hôn thì Lục Vũ Tình cũng không được chia cắc nào. Cho nên cô ta thà không ly hôn, thà đi ngoại tình, chỉ để trả thù chồng mình… Mấy ngày trước, tự dưng cô ta nói cô ta đang chuẩn bị ly hôn, lúc ấy tôi còn khuyên cô ta đừng kích động. Không ngờ… ly hôn chỉ là giả thôi… Thật ra, cô ta vốn muốn giết chồng mình…”

    “Anh dựa vào đâu mà nói cô ta vốn muốn giết chồng? Có chứng cứ không?”

    “Không có, nhưng cô ta…” Trần Hà cắn răng, nói: “Cô ta từng nói với tôi, cô ta muốn giết chồng mình, còn hỏi tôi có dám ra tay hay không. Ả nói nếu giết chồng ả, tất cả tài sản đều là… của chúng tôi. Dù tôi rất yêu tiền, nhưng nào dám giết người chứ, tôi tất nhiên từ chối ngay. Mấy ngày sau cô ta nói muốn ly hôn, quá rõ rồi còn gì? Cô ta rõ là đã mưu tính trước, đầu tiên muốn tôi giết người, tôi không đáp ứng nên cô ta đành tự mình đi giết, sau đó vu oan cho tôi.”

    Không thể không nói, phân tích của Trần Hà cũng rất hợp lý.

    Ra khỏi phòng thẩm vấn, Giản Ngôn cúi đầu trầm mặc, A Từ đang định an ủi hắn, hắn chợt hỏi một câu: “Lục Vũ Tình là hung thủ à?”

    “Dạ.” A Từ gần như trả lời câu hỏi của Giản Ngôn theo bản năng, vừa nói xong sắc mặc cũng biến đổi.

    Nhưng Giản Ngôn không hỏi vì sao cậu biết Lục Vũ Tình là hung thủ, chỉ trực tiếp gọi điện bảo Lão Cao dẫn Lục Vũ Tình về cục.

    A Từ ngốc ngốc nhìn hắn gọi điện, lo lắng bất an chờ hắn chất vấn mình, nhưng Giản Ngôn dường như không có ý muốn hỏi.

    Đi được vài bước, Giản Ngôn bỗng nhiên quay lại nhìn A Từ.

    A Từ lo sợ trong lòng, lại nghe thấy Giản Ngôn nói: “Anh vẫn cảm thấy chuyện tráo đổi vật chứng quá mức kỳ lạ. Kẻ kia làm sao biết chúng ta tìm được vật chứng, làm sao biết Đầu Gỗ mang vật chứng về sẽ đi ngang qua đó? Còn tên cướp kia nữa, chuyện xảy ra quá ư trùng hợp.”

    A Từ không biết Giản Ngôn thấy lời cậu nói vừa rồi không có vấn đề, hay là nhận ra rồi mà cố ý không nói tới. Nhưng Giản Ngôn đã không nói thì A Từ cũng không nhiều lời.

    “Tên cướp kia không giống đang nói dối, dường như hắn hoàn toàn không liên quan đến vụ án này.” A Từ trầm ngâm một chút, hỏi: “Chuyện này chỉ có anh và Đầu Gỗ biết?”

    “Chỉ có hai người bọn anh biết.” Giản Ngôn gật đầu, “Anh vốn muốn gọi điện cho đồng nghiệp bên Pháp chứng, nhưng vì nghe điện thoại của Trương giáo sư mà chưa kịp gọi.”

    Giản Ngôn dừng một chút, nói tiếp: “Anh khẳng định chưa từng tiết lộ thông tin này, còn Đầu Gỗ thì…”

    “Đầu Gỗ sẽ không nói.” A Từ thuận miệng đáp.
    Giản Ngôn thật chất cũng không nghi ngờ Đàm Mộc, nhưng nghe thấy A Từ nói như vậy, hắn nhịn không được híp mắt, nói: “Em hiểu cậu ta quá ha?”

    A Từ nghe được mùi giấm chua, hơi ảo não, nhanh chóng nghĩ ra lời giải thích: “Ý em là, nếu là Đầu Gỗ thì ảnh cứ đổi luôn chai thuốc là được rồi, thần không biết quỷ không hay, thuận tiện biết bao nhiêu? Cần gì phải đi một vòng lớn để diễn một màn như thế?”

    Dừng một chút, lại nói: “Hơn nữa, em tin tưởng mắt nhìn người của anh, người dưới tay anh làm sao có thể làm ra chuyện như vậy? Cho nên, có phải vô ý bị lộ ra hay không? Nhưng trên đường đi Đầu Gỗ không nhận điện thoại, cũng chưa từng gặp ai khác… Không lẽ là… máy nghe trộm?”

    Hai người đều không tiếp xúc với người bên ngoài, trong thời gian ngắn như vậy, chỉ có một khả năng là khi bọn họ tìm được chai thuốc trong nhà Nghiêm Mặc thì tin tức đã bị lộ ra. Nếu thật là máy nghe trộm thì sẽ ở trên người Giản Ngôn hoặc Đàm Mộc, hoặc ngay trong nhà Nghiêm Mặc.

    Hai người sắc mặt nghiêm trọng liếc nhìn nhau, cùng nhau đi về phòng làm việc.

    Đi được hai bước, Giản Ngôn chợt nhớ ra chuyện gì đó, lấy điện thoại ra xem giờ, có lỗi nhìn A Từ: “Thẩm vấn trễ quá, em có đói không?”

    A Từ còn đang nghĩ tới máy nghe trộm, không kịp phản ứng: “Dạ?”

    Đúng lúc đó Tiểu Hắc từ trong phòng đi ra, Giản Ngôn lớn tiếng gọi hắn: “Mọi người chắc chưa ăn cơm đâu hả? Trưa này tôi đãi, cậu đi gọi đồ ăn đi, không phải cậu thích chọn món lắm sao?”

    Tiểu Hắc sững sờ, bình thường Giản Ngôn rất lười biếng, nhưng hễ có vụ án thì hắn sẽ hóa thành kẻ cuồng công việc, thường bận đến quên cả thời gian, chuyện ăn uống luôn phải nhờ người khác nhắc nhở. Thế mà hôm nay hắn còn mời mọi người ăn cơm, thật không thể không khiến Tiểu Hắc kinh hãi.

    Không hiểu sao Tiểu Hắc lại cảm thấy, hôm nay Giản Ngôn nhớ được chuyện ăn cơm là vì có mặt A Từ.

    Chuyện lần trước Tiểu Hắc vẫn cảm thấy có lỗi với A Từ, lúc này có cơ hội lấy lòng liền chủ động hỏi: “A Từ, cậu thích ăn món gì? Khẩu vị của mọi người tôi biết cả rồi, chỉ có cậu là chưa biết thôi.”

    A Từ thuận miệng nói: “Tôi không kén ăn, món gì cũng ăn được.”

    Giản Ngôn bổ sung: “Đừng gọi mấy món cay, thanh đạm một chút.”

    A Từ nhìn Giản Ngôn, nhỏ giọng nói: “Thật ra em cũng biết ăn cay…”

    Giản Ngôn trừng A Từ một cái, nói: “Thương thế còn chưa lành đâu, ăn cay cái gì?”

    Tiểu Hắc còn chưa kịp nói gì đã thấy Giản Ngôn ngay lập tức chuyển sang vẻ mặt dịu dàng, giọng điệu đầy cưng chiều: “Chờ thương thế em lành lại, em muốn ăn cái gì anh cũng ăn với em.”

    Đây là Giản Ngôn mà hắn biết sao? Nhớ tới sáng nay chỉ vì một câu “Tuyệt phối” mà được cho nghỉ đông, Tiểu Hắc đột nhiên cảm thấy đau mắt quá, chỉ nói “Tôi đi kêu đồ ăn đây” đã xoay người chạy mất.

    “Đói tới vậy à?” Giản Ngôn khó hiểu nhìn bóng lưng Tiểu Hắc, đoạn quay lại nhìn A Từ: “Em cũng đói muốn chết hả?”

    Mắt A Từ vẫn đầy ý cười: “Em còn chịu được.”

    Hai người cùng nhau đi vào phòng làm việc, Tiếu Tiếu nhìn thấy bọn họ, vội nói: “Vừa nãy Tiểu Nghê có đem đồ uống tới, hai người mau chọn đi.”

    Tiểu Nghê tên là Nghê Bách, là một người câm điếc, mở một cửa hàng tiện lợi ở cổng cục thành phố. Mỗi tháng Giản Ngôn đều đặt đồ ăn thức uống ở đó để chiêu đãi Tổ trọng án, cứ cách vài ngày Tiểu Nghê sẽ giao hàng một lần.

    Giản Ngôn lấy một bình trà sữa từ trong túi ra, mở nắp nhưng không uống, tiện tay đưa cho A Từ, nói: “Em uống cái này đi.”

    Sau đó, lại tiện tay cầm một bình nước khoáng lên uống.

    “Cảm ơn.” A Từ cúi đầu ưu nhã uống một ngụm trà sữa, có vẻ vô cùng quen thuộc.

    Người trong phòng đều lo làm việc của mình, không ai chú ý đến hành động của hai người, nhưng Hướng Dương vừa mới bước vào đã nhìn thấy hết.

    Hướng Dương ngơ ngác, A Từ không phải tốt nghiệp trường Cảnh sát loại giỏi sao? Lần trước không phải còn tay không tấc sắt đánh bại bảy tám tên lưu manh giải cứu Giản Ngôn sao? Một người lợi hại như vậy mà không vặn nổi cái nắp bình?

    Nhưng bất luận là Giản Ngôn hay A Từ đều không cảm thấy có gì không đúng.

    Chẳng lẽ mình mới là kẻ bất thường? Hướng Dương đăm chiêu nhìn thoáng qua đôi mắt tươi cười của A Từ, rồi bỗng dưng quay lại nhìn Tiếu Tiếu. Ngay cả A Từ cũng cần người ta mở nắp giùm, vậy nếu hắn mở giúp một cô gái như Tiếu Tiếu thì chắc cũng không đột ngột lắm đâu ha?

    Đúng lúc đó Tiếu Tiếu cũng đang cầm một bình trà sữa, Hướng Dương kích động, vừa định đi tới đã thấy Tiếu Tiếu mở nắp bình bằng hai ngón tay, rồi một hơi uống hết gần nửa bình.

    Hướng Dương: “…”

    Giản Ngôn và A Từ đi tìm Đàm Mộc, nói với Đàm Mộc những suy luận về máy nghe trộm. Đàm Mộc ngẫm nghĩ, cũng cảm thấy đây là khả năng duy nhất.

    Nhưng mà, trên người Đàm Mộc lẫn Giản Ngôn đều không tìm được máy nghe trộm.

    “Vậy thì chỉ có thể ở trong nhà Nghiêm Mặc thôi?” Đàm Mộc ngẩng đầu, “Sếp, tôi tới nhà Nghiêm Mặc tìm nha?”

    A Từ hơi lo lắng: “Hôm qua không phải anh đã thức suốt đêm sao, bằng không…”

    “Một đêm thì có là gì đâu?” Tinh thần Đàm Mộc quả thật rất tốt, “Chúng ta làm nghề này mà còn sợ thức đêm à? Phải không, Sếp?”

    Giản Ngôn thấy hôm nay Đàm Mộc có ý chí chiến đấu rất cao, biết cậu còn để ý chuyện làm mất vật chứng nên Giản Ngôn cũng không ngăn cản, gật đầu nói: “Được, tìm người đi cùng cậu đi.”

    Giản Ngôn nhìn lướt một vòng, Thẩm Băng Niệm chủ động giơ tay: “Sếp, cho tôi đi với Đầu Gỗ đi.”

    “Được.” Giản Ngôn gật đầu, theo bản năng nhìn Trình Tử Khiêm.

    Hắn vừa nghĩ đến việc A Khiêm thích Thẩm Băng Niệm, có nên tạo cơ hội cho A Khiêm hay không? Nhưng nhớ tới chuyện mấy đồng nghiệp kia từng giúp Thẩm Băng Niệm theo đuổi mình, nhớ lại tâm tình buồn bực của mình khi đó thì hắn đã ngưng ngay suy nghĩ này. Bản thân mình không muốn thì đừng đẩy cho người khác, nếu Trình Tử Khiêm thật sự thích Thẩm Băng Niệm thì nên tự mình theo đuổi.

    Giản Ngôn không gọi Trình Tử Khiêm thì Thẩm Băng Niệm lại gọi: “Sếp, cho A Khiêm đi cùng đi. A Khiêm giỏi nhất là tìm đồ mà.”

    Giản Ngôn có chút kinh ngạc, theo bản năng nhìn A Từ, trùng hợp A Từ cũng nhìn lại hắn, ánh mắt hai người chạm nhau, cả hai đều sửng sốt.

    Giản Ngôn tằng hắng một cái, nói: “Được thôi, ăn cơm rồi hẳn đi, tôi đã bảo Tiểu Hắc đi gọi thức ăn rồi.”

    “Không được, chúng tôi phải đi tìm đồ trước.” Thẩm Băng Niệm cười với Trình Tử Khiêm, “A Khiêm, đi thôi!”

    Mấy người vừa rời đi thì nhà hàng đưa đồ ăn đến, Tiếu Tiếu đứng trước cửa kêu lên: “Nhanh qua đây ăn nè!”

    Sau đó, Hướng Dương chất vấn: “Tiểu Hắc! Sao đồ ăn hôm nay nhạt nhẽo vậy hả?”

    Tiểu Hắc nhìn thoáng qua Giản Ngôn và A Từ, làm bộ không nghe thấy.

    Giản Ngôn đi tới, cầm đũa gõ lên đầu Hướng Dương một cái: “Tôi thấy cậu nóng quá rồi, đặc biệt cho cậu giải nhiệt.”

    Hướng Dương lại một lần nữa ngơ ngác, hắn bị nhiệt khi nào?

    Chương 33: Tỏ tình

    Cơm nước xong xuôi thì bọn Lão Cao đã dẫn Lục Vũ Tình về.

    Giản Ngôn đứng lên đi ra ngoài, A Từ theo bản năng định đi theo, nhưng nghĩ lại một chút, vẫn ngồi yên tại chỗ.

    Giản Ngôn đi được vài bước mới phát hiện A Từ không đi theo, quay lại kêu một tiếng: “A Từ, nhanh lên.”

    A Từ đáp lại rồi đứng lên, hai người cùng đi đến phòng thẩm vấn.

    Hướng Dương đang ngồi bên cạnh Tiếu Tiếu, nhìn hai người đang rời đi, bỗng nhiên nói: “Tiếu Tiếu, tôi bị thất sủng rồi phải không?”

    Tiếu Tiếu không hiểu ý Hướng Dương, ngơ ngác nhìn hắn.

    Hướng Dương giải thích: “Cô xem đi, trước đây khi thẩm vấn Sếp luôn thích cho tôi đi theo, ổng còn nói tôi hạp với ổng mà. Nhưng mới rồi Sếp không thèm nhìn tôi luôn, trong mắt trong tim chỉ có A Từ. Nên là tôi bị thất sủng rồi đúng không?”

    Tiếu Tiếu nghe hắn giải thích mà không nhịn được cười, gật đầu nói: “Đúng rồi, anh bị thất sủng.”

    Hướng Dương thấy cô cười vui vẻ, tựa đầu lên vai cô giả bộ vô cùng đáng thương, nói: “Tiếu Tiếu, cô phải an ủi tôi đó.”

    Tiếu Tiếu cười không ngừng được, cũng không cảm thấy hành động của Hướng Dương có vấn đề gì, hùa theo vỗ vỗ lưng hắn, còn dỗ dành: “Ngoan nha, Sếp không thương em thì để chị thương em nha.”

    “Vậy chị nói được thì phải làm được đó nha.”

    Hướng Dương tức thì mặt mày hớn hở, còn cọ lên cổ Tiếu Tiếu, tay thì ôm lên vai Tiếu Tiếu.

    Quả nhiên, phải học mặt dày như Giản Ngôn thì mới có thể theo đuổi được vợ. Không hổ là đội trưởng mà, cao tay hơn bọn họ nhiều.

    “Được rồi, vui lên rồi ha!” Tiếu Tiếu đập tay Hướng Dương một cái, “Mau dậy đi, chúng ta đến phòng quan sát xem bọn họ thẩm vấn.”

    Lục Vũ Tình thấy Giản Ngôn và A Từ đi tới, chỉ ngẩng đầu lên nhìn hai người một chút, rồi lại cúi đầu, vẻ mặt bình tĩnh lạnh nhạt. So với Trần Hà cố tỏ ra bình tĩnh thì cô tự nhiên hơn nhiều.

    Trước mỗi lần thẩm vấn, Giản Ngôn luôn trầm mặc mấy phút như vậy để quan sát người bị tình nghi.

    Người trong phòng giám sát đều ngóng cổ chờ Giản Ngôn mở miệng, mỗi lần tra hỏi hắn luôn lật ra những khía cạnh tráo trở, vô cùng khác biệt.

    Nhưng lần này người hỏi trước lại là A Từ, cậu nhìn Lục Vũ Tình hỏi: “Cô có thích Trần Hà không?”

    Lục Vũ Tình làm sao cũng không ngờ lại bị hỏi vấn đề này. Cô kinh ngạc nhìn A Từ, vẻ mặt lạnh nhạt bị đâm thủng, trong mắt lộ rõ chán ghét nồng đậm, nhưng cô nhanh chóng cúi đầu xuống, thấp giọng nói: “Đương nhiên… thích.”

    “Ánh mắt chán ghét của cô lộ rõ ra như vậy, bộ chúng tôi mù chắc?” Giản Ngôn hừ một tiếng.

    Trong phòng giám sát, Tiếu Tiếu đột nhiên nói với Hướng Dương: “Anh có thấy cách thẩm vấn của A Từ và Sếp giống nhau một cách vi diệu không?”

    Mắt Hướng Dương sáng lên, gật đầu. Giản Ngôn có thói quen khi tra hỏi thì câu đầu tiên luôn khiến người ta bất ngờ, làm nhiễu loạn tâm tư người bị tình nghi, câu hỏi của A Từ rõ là cũng có hiệu quả như vậy.

    Hai người này thật sự là “Tuyệt phối”, Hướng Dương không nhịn được nói: “Chẳng lẽ vì bọn họ có quan hệ sư huynh đệ?”

    “Thôi đi, cục chúng ta thiếu gì người tốt nghiệp trường cảnh sát? Có ai như bọn họ đâu?” Dừng một chút, Tiếu Tiếu hừ một tiếng, “Hai người bọn họ nhất định có gian tình.”

    Hướng Dương yên lặng gật đầu, dù hắn bị thất sủng cũng không oan.

    Trong phòng thẩm vấn, Lục Vũ Tình nắm chặt tay, rốt cục gật đầu: “Đúng vậy, tôi không thích Trần Hà, nhưng vậy thì sao?”

    “Không thích hắn vì sao làm tình nhân của hắn?”

    “Thì tình nhân thế thôi, chơi đùa chút mà, có thích hay không đâu quan trọng?” Lục Vũ Tình dường như đã lấy lại bình tĩnh, mỉm cười trào phúng, nói như không hề quan tâm.

    “Để trả thù chồng mình à?” Ngón tay thon dài của A Từ gõ lên bàn một cái, nói: “Chúng tôi tra được, cô vừa tốt nghiệp đại học đã gả cho chồng cô, lúc đó tình cảm hai người rất tốt, cô vì tỏ lòng chân ái mà chủ động yêu cầu làm công chứng tài sản trước khi kết hôn. Nhưng chồng cô hiển nhiên không phải người đàn ông đáng tin cậy, hắn không chỉ có mới nới cũ mà còn công khai ngoại tình, đem người về nhà ngủ trên giường của hai người. Cô chịu không nổi nên mới tìm tình nhân để trả thù hắn, đúng hay không?”

    Con ngươi Lục Vũ Tình co rụt lại, lần nữa nắm chặt tay, hô hấp cũng nhanh hơn mấy phần.

    Lúc này điện thoại Giản Ngôn bỗng nhiên run lên, hắn lấy ra xem rồi nhíu mày, sau đó đưa điện thoại cho A Từ.

    A Từ cúi đầu xem, là Đàm Mộc gửi tới, trong nhà Nghiêm Mặc không tìm thấy bất kỳ máy nghe trộm nào, đồng thời hiện trường cũng không có vết tích gì.

    Có thể nói máy nghe trộm đã được đặt trên người Đàm Mộc hoặc Giản Ngôn. Có thể thần không biết quỷ không hay đặt máy nghe trộm lên người bọn hắn, tuyệt đối không phải người thường.

    Sắc mặt A Từ vẫn không đổi, ngẩng đầu nhìn Lục Vũ Tình.

    Lục Vũ Tình nắm chặt tay rồi lại buông ra, gật đầu nói: “Không sai, đúng là như vậy, nên tôi có thích Trần Hà hay không đâu quan trọng, dù sao hắn cũng chỉ là công cụ mà thôi.”

    “Công cụ trả thù hay công cụ giết người?” Giản Ngôn xen lời, “Vào ngày mười tháng tư, cô lén lút quay về Khê Lăng, còn cải trang rồi mới về nhà, cô đừng nói với tôi là cô trở về để bắt gian đấy.”

    “Tôi…” Lục Vũ Tình hiển nhiên không ngờ được cảnh sát đã tìm thấy chứng cứ cô lén lút trở về, suy nghĩ của cô bị rối loạn, bỗng chốc nghẹn lời.

    “Cô căm hận Nghiêm Mặc, muốn giết hắn từ lâu. Chọn Trần Hà làm tình nhân vốn là muốn để cho Trần Hà làm hung thủ, nhưng cô không ngờ Trần Hà lại không đồng ý. Bất đắc dĩ cô đành phải tự mình ra tay, từ nơi công tác lén lút vội vã quay về, sau khi cải trang mới về nhà bỏ thuốc ngủ vào đồ ăn của Nghiêm Mặc. Đợi sau khi Nghiêm Mặc chết, cô lại gọi điện thoại cho Trần Hà, lừa hắn đến lấy chứng cứ ngoại tình. Chứng cứ đương nhiên là giả, cô chỉ muốn lừa hắn đến hiện trường, muốn củng cố cho việc hắn là hung thủ. Cô còn nhờ hắn đi mua thuốc ngủ để lưu lại dấu vân tay của hắn trên đó. Cứ như vậy, Trần Hà có nhảy vào Hoàng Hà cũng rửa không sạch.” Giản Ngôn nói từng câu từng chữ, lại bổ sung thêm một câu, “Ghi chép của camera bến xe, camera tiểu khu, và cả cuộc gọi từ nhà cô với Trần Hà, chúng tôi đều có đủ, cô còn muốn phủ nhận sao?”

    Sắc mặt Lục Vũ Tình đã triệt để thay đổi, hô hấp dồn dập, ánh mắt trốn tránh, nhất quyết không mở miệng, rõ ràng còn muốn nghĩ cách giải vây cho mình.

    A Từ bỗng nhiên nói: “Thật ra còn một chuyện rất kỳ lạ.”

    Lục Vũ Tình ngẩng đầu nhìn cậu, A Từ nói: “Cái kẻ đã chỉ cho cô dùng Trần Hà làm người chết thay rốt cục nghĩ sao vậy? Trần Hà mặc dù có vẻ dữ dằn, nhưng thực tế lá gan rất nhỏ, hắn đã từng ngồi tù thì làm sao còn dám giết người? Kẻ đó sao lại muốn cô chọn Trần Hà?”

    Lục Vũ Tình bỗng nhiên run rẩy, lấy tay ôm đầu mình, nói: “Không có, không có ai hết… Là chính tôi, người giết Nghiêm Mặc là tôi, người hại Trần Hà cũng là tôi. Tôi hận Nghiêm Mặc lừa gạt tình cảm của tôi, tôi muốn giết hắn từ lâu. Trần Hà giậu đổ bìm leo, thừa dịp tôi uống say… cũng không phải hạng tốt lành gì, cho nên tôi mới thuận theo làm tình nhân của hắn, vốn cho rằng có thể mượn tay hắn giết Nghiêm Mặc, nào ngờ hắn không dám. Quá trình cụ thể y như các người đã nói, tôi không còn gì để nói.”

    Giản Ngôn và A Từ kinh ngạc liếc nhìn nhau, không ngờ Lục Vũ Tình lại thú nhận nhanh như vậy.

    “Vậy cô nói xem, cô đã tráo đổi chai thuốc có vân tay Trần Hà như thế nào?” Giản Ngôn truy hỏi.
    Lục Vũ Tình mờ mịt ngẩng đầu lên, nhìn hai người nói: “Không phải tôi đã để chai thuốc ngủ đó trong nhà sao?”

    Mắt A Từ sáng lên, muốn nói gì đó nhưng lại chần chừ không mở miệng.

    Tiếp đó mặc kệ Giản Ngôn có hỏi thế nào, Lục Vũ Tình chỉ thừa nhận cô giết Nghiêm Mặc, chuyện đổi vật chứng làm sao cũng không chịu nhận, kiên quyết chai thuốc có vân tay Trần Hà được để trong phòng ngủ.

    Kết quả này giống như đúc kết quả của Ngụy Từ lần trước.

    Hai người tâm tình trầm trọng ra khỏi phòng thẩm vấn.

    Giản Ngôn nói: “Trước đó thấy Ngụy Từ che chở kẻ giật dây còn tưởng là phụ nữ, bây giờ thấy Lục Vũ Tình cũng che chở kẻ đó như vậy, dường như là đàn ông mới phải…”

    Hắn thở dài, A Từ do dự một chút, nói: “Bọn họ che chở kẻ đó cũng không hẳn vì tình cảm.”

    “Vậy thì vì cái gì?” Giản Ngôn không hiểu.

    A Từ lắc đầu: “Hiện tại vẫn chưa xác định được, nhưng không sao, còn vụ án của Mễ Thụ nữa mà?”

    Giản Ngôn điều chỉnh lại tâm tình của mình, cười cười với A Từ, nói: “Đúng vậy, dù sao cũng tìm được hung thủ giết Nghiêm Mặc rồi, phải không nào?”

    Quay lại phòng làm việc, người trong phòng đều vui mừng hí hửng, nhưng trong lòng Giản Ngôn vẫn còn chút nặng nề. Đang định cho bọn họ tan việc trước thì Tiếu Tiếu lại nói: “Sếp, tối nay có rảnh không?”

    “Có chuyện gì sao?” Giản Ngôn sửng sốt, tối nay hắn còn định thổ lộ với A Từ mà.

    “Hôm nay sinh nhật Đầu Gỗ, mọi người muốn đi chúc mừng, nếu anh… nếu hai người có rảnh, đi chung nhé?” Tiếu Tiếu nhìn lướt qua A Từ, rồi lại nhìn chằm chằm Giản Ngôn.

    Giản Ngôn đến Khê Lăng chưa được một năm, đương nhiên chưa từng dự sinh nhật Đàm Mộc, cho nên hiện tại không thể từ chối được. Nhưng Giản Ngôn vẫn nhìn A Từ trước, thấy A Từ gật đầu, Giản Ngôn mới nói: “Được.”

    Bọn họ quyết định đi quán bar Già Lam, chủ quán bar tên là Đỗ Diệm. Trước đây Đỗ Diệm cũng là cảnh sát của Tổ trọng án, trong một lần làm nhiệm vụ thì bị thương, giám định là tàn tật cấp bốn. Sau đó Đỗ Diệm chủ động từ chức, rồi mở ra quán bar này. Người của cục thành phố luôn chọn quán bar Già Lam khi muốn tụ tập nhậu nhẹt.

    A Từ đứng trước cửa quán bar, nhìn mấy chữ “Quán bar Già Lam” như đang suy nghĩ chuyện gì.

    Giản Ngôn đi tới bên cạnh cậu, hỏi: “Đang nhìn gì đó?”

    A Từ nghiêng đầu nhìn hắn, nói: “Em rất thích cái tên này.”

    Mỗi lần A Từ nghiêng đầu, Giản Ngôn luôn thấy đáng yêu muốn chết, hận không thể ôm vào lòng xoa nắn một trận. Nhưng bây giờ hắn chỉ được nhìn thôi, trong lòng luôn nghĩ đến việc thổ lộ, không biết tối nay có cơ hội nói ra hay không.

    Giản Ngôn thở dài, chợt nghe thấy một giọng nói trêu chọc: “Có một người đẹp trai siêu cấp ở bên cạnh mà cậu còn thở dài cái gì?”

    Giản Ngôn và A Từ cùng quay đầu, đã thấy một người đàn ông trung niên chừng bốn mươi tuổi đang chống gậy cười với bọn họ. Người này cao to uy vũ, vẻ mặt điềm đạm, tạo cho người ta cảm giác rất đáng tin, đó chính là ông chủ của quán bar – Đỗ Diệm.

    “Anh Đỗ, giới thiệu với anh một chút, đây là A Từ, sư đệ tôi.”

    Quan hệ giữa Giản Ngôn và Đỗ Diệm có vẻ không tệ, hắn không để ý Đỗ Diệm trêu chọc mà ôm vai A Từ giới thiệu cho Đỗ Diễm, sau cùng hai người còn lén trao đổi một ánh mắt thâm ý.

    A Từ mỉm cười gật đầu, ngoan ngoãn gọi một tiếng: “Anh Đỗ.”

    Đỗ Diệm thầm đánh giá A Từ từ trên xuống dưới, cũng cười lên: “Chỗ này của tôi luôn hoan nghênh trai đẹp.”

    Mấy người đang định đi vào thì lại thấy Đàm Mộc đỏ mặt đi ra từ bên trong.

    “Đầu Gỗ, cậu sao vậy?” Giản Ngôn thấy kỳ lạ, nhịn không được hỏi.

    “Sếp, chuyện là…” Đàm Mộc nhăn nhó, “Tôi, có một người bạn của tôi muốn đến, có được không?”

    “Sinh nhật của cậu, bạn cậu muốn đến tất nhiên là được. Với lại cũng lạ thiệt, sao cậu phải hỏi tôi?” Giản Ngôn thật không hiểu ra sao cả.

    Mặt Đàm Mộc càng đỏ hơn.

    A Từ kéo tay Giản Ngôn, ý bảo hắn nhìn cô gái vừa đi xuống xe ở trước cửa.

    Cô gái mặc áo đầm đỏ rực, mái tóc cực kỳ xoăn, khuôn mặt trang điểm tinh xảo, đôi mắt trông rất linh động, vô cùng xinh đẹp.

    “Ồ… Đây là bạn của cậu à?” Giản Ngôn nhìn thấy cô gái thì quay đầu chọc Đàm Mộc, “Đầu Gỗ quen biết một đại mỹ nữ thế này, sao không cho chúng tôi biết sớm chứ?”

    Mặt Đàm Mộc càng đỏ hơn, nhưng cô gái lại rất tự nhiên, trực tiếp đi tới gọi Đàm Mộc một tiếng: “Đầu Gỗ.”

    Đàm Mộc đỏ mặt, tay chân luống cuống không biết làm sao.

    Giản Ngôn cười giúp cậu giải vây: “Thằng nhóc này vừa gặp người đẹp đã thẹn thùng rồi, thật là không làm nên cơm cháo gì mà, người đẹp đừng để ý nhé.”

    Cô gái cũng rất phóng khoáng, nhìn Giản Ngôn nói: “Anh chính là đội trưởng Giản à?”

    Sau đó lại nhìn qua A Từ, nói: “Vị này chắc là cảnh sát A Từ?”

    Giản Ngôn và A Từ kinh ngạc nhìn nhau.

    Cô gái vươn tay ra, nói: “Tôi tên Ngô Thư Dung, là bạn của Đàm Mộc, rất hân hạnh được quen biết.”

    Hai người lần lượt bắt tay với Ngô Thư Dung, ca ngợi nhau vài câu, rồi cùng nhau đi vào quán bar.

    Khi cả đám người nhìn thấy Ngô Thư Dung thì rất phấn khởi, vừa khen ngợi Ngô Thư Dung vừa trêu chọc Đàm Mộc, bầu không khí cực kỳ tốt.

    Giản Ngôn kéo A Từ vào tuốt bên trong ngồi, Đỗ Diệm tới hỏi hai người uống gì, A Từ vừa định chọn thì Giản Ngôn đã nói trước: “Em không được uống rượu.”

    Lại nói với Đỗ Diệm: “Em ấy không thể uống rượu, cho ly nước chanh đi.”

    Đỗ Diệm cười mờ ám, ghi lại rồi rời đi.

    Giản Ngôn thấy A Từ không nói gì, thấp giọng nói: “Em đang bị thương mà, không uống rượu được.”

    “A.”

    A Từ lên tiếng, bị bọn Đàm Mộc bên kia hấp dẫn lực chú ý, một đồng nghiệp đang hỏi Ngô Thư Dung làm nghề gì, Ngô Thư Dung trả lời là y tá.

    Đồng nghiệp đó nói: “Có y tá xinh đẹp như vậy, tôi tình nguyện ngày nào cũng bị bệnh.”

    Mọi người cùng cười lên, ồn ào hùa theo.

    Giản Ngôn thấy A Từ không để ý đến mình, còn tưởng cậu giận rồi, tính nói gì đó thì nhân viên phục vụ đúng lúc mang rượu lên.

    Giản Ngôn để nước chanh trước mặt A Từ, lại thấy cậu mỉm cười nhìn Ngô Thư Dung ở đối diện.

    Giản Ngôn buồn bực không thôi, khẽ đụng tay A Từ một cái.

    A Từ quay qua, khó hiểu nhìn hắn.

    “Anh cho em uống ké rượu của anh một chút, được chưa?” Giản Ngôn tỏ ý lấy lòng, đưa rượu của mình cho A Từ, “Em đừng giận.”

    A Từ cười khúc khích, cũng không giải thích, nhận lấy rượu của Giản Ngôn.

    “Chỉ được uống một ngụm thôi.” Giản Ngôn có chút thất thần nhìn khuôn mặt tươi cười của A Từ, nhưng vẫn không quên nhắc nhở.

    A Từ bưng ly rượu của hắn lên nhấp một miếng, sau đó đẩy trả lại.

    Giản Ngôn nhìn cái vết nhàn nhạt trên ly rượu, ma xui quỷ khiến cũng chạm môi vào đó rồi uống một ngụm.

    Sau đó quay qua nhìn A Từ, mặt A Từ đỏ bừng, xoay đầu qua chỗ khác.

    Lòng Giản Ngôn rối loạn, muốn kéo tay A Từ.

    Bỗng nhiên Tiếu Tiếu ở nơi nào đó lớn tiếng ồn ào: “Sếp, A Từ, mau tới ăn bánh kem, hai người trốn trong đó làm gì?”

    Giản Ngôn: “…”

    Bởi vì còn vụ án chưa phá xong, bọn họ không dám chơi quá muộn, mới hơn mười giờ đã giải tán.

    Quán bar này cách chỗ ở của Giản Ngôn không xa, đi bộ có lẽ chỉ mất nửa giờ.

    Sau khi tạm biệt mọi người, Giản Ngôn nói với A Từ: “Chúng ta đi bộ về được không?”

    “Sao phải đi bộ ạ?” A Từ không hiểu.

    “Tôi… uống rượu mà, cho tỉnh rượu…”

    “Dạ.” A Từ cũng không nghĩ nhiều, đồng ý.

    Lúc này người đi đường đã không còn nhiều, Giản Ngôn đang tính làm sao mở miệng, A Từ bỗng nhiên nói: “Anh có cảm thấy Ngô Thư Dung có chút kỳ lạ không?”

    Giản Ngôn: “Kỳ lạ thế nào?”

    A Từ nói: “Đầu Gỗ có vẻ không thân với Ngô Thư Dung cho lắm, nhưng Ngô Thư Dung dường như biết rất nhiều về chúng ta…”

    Giản Ngôn: “Vì sao em nói Đầu Gỗ và Ngô Thư Dung không thân? Đầu Gỗ trời sinh không biết cách giao tiếp với người khác, bằng không sẽ không gọi hắn là Đầu Gỗ.”

    A Từ lắc đầu, rất nghiêm túc nói: “Không đúng, lúc ở chung với người thân quen, Đầu Gỗ không phải như thế.”

    Giản Ngôn không có cơ hội bày tỏ, căn bản không còn tâm tình để ý tới Ngô Thư Dung gì đó. Nhưng A Từ cứ mãi bàn luận về Đàm Mộc, Giản Ngôn nhịn không được thấy chua chua: “Em luôn hiểu Đàm Mộc ha?”

    “Dạ?” A Từ nhất thời không hiểu Giản Ngôn đang nói gì, bị câu nói của hắn hù dọa, bầu không khí đột nhiên trở nên lúng túng.

    Hai người đều không nói, trầm mặc đi lên phía trước, rất nhanh đã đi tới cổng tiểu khu nhà A Từ.

    “Em đi lên trước.” A Từ khẽ nói một tiếng, xoay người định chạy.

    “A Từ!” Giản Ngôn bắt lại tay A Từ.

    A Từ càng hoảng sợ hơn, theo bản năng muốn giãy ra.

    Nhưng Giản Ngôn không những không buông mà còn mạnh tay hơn, kéo một cái đã lôi A Từ qua.

    A Từ không ngờ hắn sẽ mạnh tay như vậy, bước chân lảo đảo. Giản Ngôn buông tay cậu ra, đổi thành nắm eo cậu, trực tiếp ôm người vào lòng.

    Hai người cơ hồ là mặt kề mặt đứng chung một chỗ, hô hấp giao thoa, A Từ trong nháy mắt đỏ mặt, lại muốn tránh thoát.

    “A Từ.” Giản Ngôn dịu giọng, nói: “Anh thích em.”

    Thân thể A Từ cứng đờ, ngưng giãy giụa.

    Cậu nhìn Giản Ngôn một chút, vội vàng cúi đầu.

    “Lần đầu tiên gặp em, anh đã thích em rồi. Anh sống ba mươi năm chưa từng động tâm, anh cho rằng đời này sẽ không biết động tâm là gì, nhưng không ngờ lại gặp được em. A Từ, là em đã cho anh biết cái gì gọi là vừa gặp đã yêu.” Lòng bàn tay Giản Ngôn ra một lớp mồ hôi, giọng nói càng lúc càng kiên định, “Thấy em bị thương, anh sẽ đau lòng; thấy em nhíu mày, anh sẽ buồn bực; thấy em vui vẻ, anh cũng vui theo; em nấu cơm cho anh, anh liền muốn em nấu cho anh cả đời… A Từ, em tốt như vậy, anh cũng không biết anh có xứng có được em hay không. Em biết không, đây là lần đầu tiên anh thấy không có chút tự tin nào với bản thân mình. Có lúc anh nghĩ, cái gì em cũng tốt hơn anh, dường như anh không làm được gì cho em cả, anh có nên tránh xa em ra hay không? Nhưng anh thích em như vậy, anh không nỡ rời xa em dù chỉ một chút. A Từ, mặc dù anh không tốt, nhưng anh sẽ đối với em thật tốt, em có bằng lòng tiếp nhận anh không?”

    Chương 34: Ánh đèn ấm áp

    Giản Ngôn nói một hơi, khẩn trương không dám nhìn mặt A Từ. Móng tay bấm mạnh vào lòng bàn tay, tim đập quá nhanh khiến hắn có ảo giác ngay giây sau sẽ bị nổ tung.

    Giờ khắc này, Giản Ngôn thấy mình như tù phạm chờ thẩm phán, đáp án của A Từ chính là sống còn của hắn. Từ trước Giản Ngôn luôn cảm thấy A Từ có hảo cảm với hắn, nhưng tại thời khắc này hắn mới phát hiện những điều đó không là gì cả. Không có câu trả lời chắc chắn của A Từ, hắn không có một phần thắng nào cả.

    A Từ vẫn đang cúi đầu, theo từng câu từng lời của Giản Ngôn mà chậm rãi ngẩng đầu, dần dần cả đôi mắt cũng đỏ lên.

    “Được.” Đợi đến khi Giản Ngôn nói xong, A Từ khẽ gật đầu một cái.

    “Em, em nói lại lần nữa.” Giản Ngôn đột nhiên ngẩng đầu chăm chú nhìn vào mắt A Từ, vừa rồi tiếng tim đập quá lớn, hắn nghi ngờ có phải mình nghe nhầm hay không.

    A Từ vô cùng chăm chú nhìn Giản Ngôn, giọng lớn hơn một chút: “Em nói, em bằng lòng.”

    Giản Ngôn trong nháy mắt cảm thấy mũi mình tê dại, có xúc động muốn khóc. Hắn rốt cục đến được ốc đảo, tay chân chợt luống cuống, không biết làm sao để biểu đạt vui sướng. Ở thời điểm này, tất cả lời nói đều vô dụng, hoàn toàn không thể biểu đạt tâm tình của hắn, điều còn lại duy nhất chỉ có bản năng.

    Giản Ngôn cúi đầu hôn lên đôi môi đã mơ tưởng từ lâu. Lần này mới thật sự là hôn, A Từ không đẩy hắn ra.

    Giản Ngôn cảm thấy tim mình đập rất nhanh, hồi đáp của A Từ không làm tim hắn khôi phục trở lại mà càng lúc càng đập mãnh liệt hơn.

    Cảm xúc mềm mại ôn nhuận mang theo khí tức đặc trưng của A Từ đã bao vây khắp người Giản Ngôn, tốt đẹp đến nỗi làm hắn muốn phát điên. Trong lòng như có thứ gì đó muốn nhảy ra ngoài, nhưng Giản Ngôn chỉ có thể gắt gao đè nén lại. Hắn chỉ dám nhẹ nhàng chạm vào, tinh tế hôn, hơi hơi cọ xát, lưu luyến trên cánh môi non mềm, không dám tiến thêm một bước. Hắn sợ dọa A Từ, sợ bị đẩy ra lần nữa, sợ đây chỉ là một giấc mộng đẹp, chỉ cần động tác hơi mạnh sẽ tỉnh mộng.

    A Từ nhận thấy tay Giản Ngôn đặt trên lưng mình hơi run rẩy, cậu có thể cảm giác được hắn đang cực lực kiềm chế tình cảm của mình. Giản Ngôn vui mừng, khẩn trương, ngọt ngào, cẩn thận từng li từng tí, tất cả cậu đều cảm nhận được thông qua nụ hôn đè nén của hắn. Thầm thở dài một tiếng, A Từ nhắm mắt lại, miệng hơi mở ra như mời mọc.

    Giản Ngôn nhận ra động tác nho nhỏ này của A Từ, giống như một cái van chốt mở ra tình cảm, cánh tay hắn bỗng siết chặt, không tự khống chế nữa mà bộc phát kích tình, cạy mở hàm răng A Từ, đi vào dò xét.

    Trong nháy mắt đầu lưỡi chạm vào nhau, hai người không tự chủ được mà run rẩy, thế giới như ngừng lại. Một giây sau đó hai người giống như mê muội, điên cuồng mút vào, gặm nuốt, truy đuổi…

    Đầu óc rối loạn, chỉ còn nghe thấy tiếng tim đập như sấm. Mất đi năng lực suy tính, chỉ có thể dựa theo bản năng mà dây dưa không ngớt, cắn lưỡi nhau, hận không thể nuốt người kia vào để biểu đạt nhiệt tình của mình. Trên thế giới chỉ còn lại hai người đang mơ hồ dây dưa lẫn nhau.

    Cho đến khi không thể hít thở, hai người mới chậm rãi tách ra.

    Cả hai đều thở dồn dập, bốn mắt nhìn nhau, sau đó thấy đôi môi sưng đỏ của người kia thì vội vàng quay đi chỗ khác. Nhưng ngay giây sau đó lại không hẹn mà cùng quay lại, nhìn nhau đắm đuối, khó mà tách rời.

    Giờ khắc này khuôn mặt của Giản Ngôn cũng dịu dàng đến chảy ra nước, vừa rồi hắn đã hôn A Từ! Hết thảy những chuyện này cứ như đang nằm mơ vậy.

    Nhưng khi thấy khóe miệng A Từ bị mình cắn nát, hắn lại có chút xấu hổ.

    Một người đàn ông đã ba mươi tuổi mà còn giữ nụ hôn đầu tiên, tuyệt đối không được thừa nhận kỹ thuật hôn của mình không tốt.

    Vừa rồi là do mình quá kích động mà thôi.

    “A Từ…” Giản Ngôn mở miệng mới phát hiện giọng nói của mình khàn không tưởng nổi.

    Nghe thấy giọng nói này của hắn, thân thể A Từ không cưỡng được mà run lên một cái.

    Giản Ngôn đưa tay xoa lên gương mặt nóng hổi của cậu, dịu dàng lưu luyến trong mắt không thể nói hết: “Anh thật sự rất vui, vui đến nỗi không biết phải hình dung ra sao…”

    A Từ kéo tay hắn xuống, mười ngón tay đan nhau: “Anh không cần phải nói, em hiểu mà, bởi vì…”
    Cậu dừng một chút, nói: “Tâm tình của chúng ta giống nhau.”

    Giản Ngôn vươn tay còn lại ra, kéo A Từ vào trong lòng, ôm chặt. Tay A Từ cũng vòng lên cổ hắn.

    Hai người cứ như vậy mà ôm siết lấy nhau, mười ngón đan xen, tim kề tim, hơi thở dây dưa, dưới ánh trăng như hai thể hòa làm một, tựa hồ có thể ôm nhau đến thiên hoang địa lão.

    *Thiên hoang địa lão: vĩnh viễn sánh cùng thiên địa, lâu như trời đất, thời gian dài đăng đẳng.

    Thật ra đêm đầu hạ vẫn có chút mát mẻ, nhưng hai người đều ra một tầng mồ hôi. Giờ khắc này, bọn họ không biết nóng cũng không biết mát, trong mắt trong lòng chỉ có nhau.

    “Trời, tao cứ tưởng là hai người chứ, thì ra là một cái cây…” Không biết con ma men từ đâu tới đi vòng quanh hai người một vòng, rồi lảo đảo bỏ đi.

    Hai người buông nhau ra, không nhịn được cười.

    “Muộn rồi, em về trước nha.” A Từ đỏ mặt nói, nhưng lại không rời đi.

    Tay Giản Ngôn còn đặt bên hông A Từ, hiện tại cả người hắn cứ lâng lâng, ngọt ngào trong lòng cũng sắp tràn ra ngoài, không kìm được mà kêu một tiếng: “Vợ à…”

    A Từ bỗng nhiên đẩy Giản Ngôn ra, Giản Ngôn nhớ tới chuyện tối qua, tưởng cậu muốn đổi ý, sợ tới nỗi xém chút nhảy dựng lên, gắt gao nắm lấy tay A Từ, mặt mũi trắng bệch: “A Từ…”

    A Từ thấy hắn hoảng sợ đến vậy thì mềm lòng, nhưng vẫn xụ mặt nói: “Vì sao em phải làm vợ chứ? Sao anh không làm vợ em?”

    Giản Ngôn sững sờ, mất vài giây đồng hồ mới phục hồi lại tinh thần. Hiểu được A Từ không phải muốn đổi ý thì trong lòng đã nhẹ nhõm đi nhiều, thấy vẻ mặt cự nự của A Từ liền nổi hứng trêu đùa.

    Giản Ngôn nhìn A Từ một lúc, cười nói: “Anh làm vợ cũng được, em gọi một tiếng thì anh sẽ đáp một tiếng.”

    A Từ không ngờ Giản Ngôn lại sảng khoái như vậy, còn mình thì lại làm khó. Không gọi thì có vẻ như mình không dám, còn gọi thì… xấu hổ quá đi mất…

    Làm sao bây giờ? A Từ xoắn xuýt trong chốc lát, nhưng vẫn không được tự nhiên kêu một tiếng: “Vợ…”

    Giản Ngôn run lên, sau đó thấy A Từ ngay cả cổ cũng đỏ lên, hắn vuốt vuốt cổ họng rồi đáp lại: “Chồng…”

    A Từ lập tức nhảy dựng lên, tránh khỏi tay Giản Ngôn, bỏ chạy không dám quay đầu lại.

    Nhìn bóng lưng hốt hoảng của A Từ, Giản Ngôn rốt cục không nhịn được mà cười ra tiếng, A Từ của hắn sao có thể đáng yêu như thế chứ?

    Biết A Từ chỉ thẹn thùng nên Giản Ngôn không đuổi theo, hắn sợ nếu đi theo A Từ về nhà thì hắn sẽ nhịn không được, sẽ dọa sợ người vợ da mặt mỏng này của hắn.

    Con ma men không biết từ đâu quành trở lại chỗ này, đúng lúc nhìn thấy A Từ rời đi, sợ hãi co giò bỏ chạy: “Má ơi, cây mà cũng biết đi hả? Hù chết người ta…”

    Sau khi thấy đèn nhà A Từ sáng lên, Giản Ngôn mới miệng cười toe toét không ngậm lại được mà đi về nhà mình.

    Thế nhưng tim hắn vẫn còn đập bình bịch, niềm vui sướng kia không làm sao nén lại được. Hắn theo đuổi được A Từ rồi! A Từ tốt như vậy, từ nay về sau sẽ là của Giản Ngôn này!

    Sờ lên đôi môi còn ẩn đau, Giản Ngôn đi tới trước gương xem thử, không nhịn được lại cười. Kỹ thuật hôn của A Từ hình như cũng không có gì đặc biệt. So lại với chính hắn thì chắc A Từ cũng là nụ hôn đầu?

    Nghĩ đến khả năng này, rồi hồi tưởng lại nụ hôn kịch liệt khi nãy, cả người Giản Ngôn như muốn bốc cháy từ trong ra ngoài. Hắn đốt một điếu thuốc, cảm thấy mình cần phải tỉnh táo lại. Nhưng hút xong hai điếu mà nhịp tim vẫn cứ nhanh như cũ.

    Giản Ngôn đi đến bên cửa sổ nhìn căn nhà duy nhất sáng đèn ở đối diện, trong bóng đêm vắng lặng, ánh đèn kia càng làm người ta thấy ấm áp. Hôm nay Giản Ngôn đã xác định căn nhà đó chính là nhà A Từ, cõi lòng đang xao động của Giản Ngôn đột nhiên yên tĩnh lại.

    Hắn lấy điện thoại di động ra, quay về hướng ánh đèn kia chụp một tấm hình.

    Bỗng nhiên nhớ đến sáng nay A Từ đã nói cậu không cần dùng Wechat. Giản Ngôn đăng tấm hình đó lên, ghi kèm mấy chữ: “Ánh đèn ấm áp.”

    Sau đó thoát Wechat, gửi tin nhắn cho A Từ: “Vợ à, sáng mai anh mua điểm tâm cho em, em không được tự mình làm.”

    Qua một hồi lâu, A Từ mới nhắn lại: “Dạ.”

    Không sửa lại xưng hô có nghĩa là ngầm chấp nhận. Lần này Giản Ngôn không xoắn xuýt chuyện A Từ chỉ đáp lại một chữ, hắn dường như đã nhìn thấy vợ hắn mặt đỏ tới mang tai mà xem tin nhắn, xoăn xuýt cả buổi trời mới mới nhắn lại được một chữ.

    Chỉ nghĩ như vậy mà hắn đã kích động không thôi, vợ hắn ngoan quá đi mất.

    Giản Ngôn nhắn lại: “Đừng để vết thương dính nước… Có cần anh qua đó tắm cho em không?”

    Lần này A Từ nhắn lại vô cùng nhanh: “Không cần đâu.”

    Giản Ngôn ôm điện thoại cười không ngừng, sao A Từ có thể đáng yêu như thế chứ?

    Cười thỏa thuê, Giản Ngôn mới nhắn lại: “Được rồi, mặc dù em từ chối làm anh đau lòng quá, nhưng anh vẫn rất yêu em. Bảo bối à, nghỉ ngơi sớm một chút, ngủ ngon.”

    Chừng hai phút sau, A Từ nhắn lại: “Ngủ ngon.”

    Giản Ngôn tự sướng cảnh A Từ nhắn rồi lại xóa, hận không thể trực tiếp từ cửa sổ bay qua, ôm A Từ vào lòng vân vê xoa nắn.

    Điện thoại bỗng nhiên lại run lên, Giản Ngôn cứ tưởng là A Từ, cầm lên xem thì ra là Wechat.

    Giản Ngôn vừa mở Wechat lên đã thấy một chuỗi dài tin nhắn từ trong nhóm của Tổ trọng án.

    Tiếu Tiếu: Sếp thế mà lại đăng bài!

    Hướng Dương: Sếp, anh không sao chứ?

    Tiểu Hắc: Hông lẽ uống say?

    Đàm Mộc: Có phải bị hack nick không?

    Giản Ngôn lật lại xem toàn bộ tin nhắn, nhịn không được cười, nhắn lại một câu: “Bộ tôi không được đăng bài à?”

    Tiếu Tiếu: Trời má, không bị hack nick à?

    Hướng Dương: Sếp, nói thiệt đi, anh không bị gì đó chứ?

    Giản Ngôn: Tôi bị cái gì? Hiện giờ tôi rất vui vẻ.

    Tiếu Tiếu: Xảy ra chuyện gì? Là đèn ở đâu khiến ngài đây phải đại giá đăng bài?”

    Giản Ngôn: Đèn nhà A Từ.

    Chương 35: Anh lại muốn hôn em

    Giản Ngôn thấy mọi người bỗng dưng yên tĩnh lại, đang định nói gì đó thì có cuộc gọi đến, là Trâu Vận gọi.

    Giản Ngôn vội vàng bắt máy, giọng Trâu Vận có chút gấp gáp: “Anh? Anh ở đâu vậy?”

    “Anh đang ở nhà.” Giản Ngôn nhìn ra ngoài cửa sổ, nói: “Sao muộn vậy mà em còn chưa ngủ?”

    “Em… Không phải anh cũng chưa ngủ sao? Sao vậy? Tâm trạng không tốt à?” Giọng nói Trâu Vận có vẻ thận trọng, “Anh, có muốn đến nhà em ở một thời gian không?”

    Giản Ngôn hơi sửng sốt: “Không có, tâm trạng anh không thể tốt hơn… Khoan đã, sao tự dưng em nói thế? Sao anh phải qua nhà em ở?”

    “Em thấy bài đăng của anh trên Wechat…” Trâu Vận do dự hỏi: “Có phải anh… nhớ chú thím?”

    Giản Ngôn: “…”

    Dừng một chút, Giản Ngôn mới nói: “Con bé ngốc này, đó là đèn nhà A Từ.”

    Trâu Vận ở đầu bên kia thở phào nhẹ nhõm: “Anh với A Từ đang ở cùng nhau à? Ảnh nhất định có thể an ủi anh, vậy em cũng yên tâm. Anh không có gì thì tốt rồi, hai anh nghỉ ngơi sớm đi, ngủ ngon.”

    Nhìn điện thoại đã cúp, Giản Ngôn run lên mấy giây, Trâu Vận tiếp nhận nhanh như vậy à? Sao bình tĩnh vậy? Hay là nó căn bản không hiểu rõ ý mình?”

    Khi Giản Ngôn tắm rửa xong thì đã thấy trên điện thoại có bốn cuộc gọi nhỡ, tất cả đều là Trâu Vận gọi. Giản Ngôn không nhịn được cười, đang muốn gọi lại thì nhận được cuộc gọi thứ năm.

    “Anh và A Từ là như thế nào?” Điện thoại vừa bắt xong, Trâu Vận ở đầu bên kia vội vàng hỏi.

    “À, em nghĩ thế nào thì là thế nấy.” Giản Ngôn rất thản nhiên nói.

    Trâu Vận không còn bình tĩnh: “Sao anh biết em đang nghĩ gì? Không phải anh… hai người các anh…”

    “Tụi anh đang ở bên nhau.” Khi nói ra câu này, khóe miệng Giản Ngôn không tự chủ được mà vểnh lên, trong lòng vô cùng thỏa mãn. Hắn không biết khi mình nói câu này thì giọng điệu cũng dịu xuống.

    “Hả.” Trâu Vận có lẽ đã nhận kích thích quá lớn, nhất thời không nói ra lời, còn tức thì nghĩ theo hướng sai lệch, cả buổi trời mới thốt ra được mấy chữ: “Anh, anh kiềm chế một chút…”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Sau đó cúp điện thoại.

    Giản Ngôn sửng sốt, hình như Trâu Vận hiểu lầm cái gì? Nhưng ngẫm lại nội dung mà Trâu Vận hiểu lầm thì trong lòng Giản Ngôn đã như thiêu như đốt, bộ vị không thể nói nào đó trên cơ thể lập tức có phản ứng.

    Thôi xong, Giản Ngôn ngã đầu xuống giường, độc thân lâu như vậy, cũng chưa từng đói khát như thế? Hiện tại chỉ nghĩ một chút đã chịu không được, chuyện này còn có thể làm gì?

    Mẹ nó, thật muốn từ cửa sổ bay qua bên đó!

    Giản Ngôn lăn qua lăn lại, cuối cùng móc điện thoại ra lưới Wechat, mới đầu bài đăng của hắn có rất nhiều like, sau đó dưới bình luận toàn là kinh ngạc và nghi vấn, rất nhiều người hỏi có phải hắn bị hack nick hay không.

    Giản Ngôn bình luận vào bài của mình: Trả lời chung một lần, tôi rất khỏe, không bị hack nick.

    Nghĩ một chút, lại bồi thêm mấy chữ: P/s: Đây là đèn nhà vợ.

    Sau khi gửi xong, Giản Ngôn chờ động tĩnh trong nhóm Tổ trọng án.

    Nhưng trong nhóm không hề có động tĩnh gì, an tĩnh như đang ngủ.

    Giản Ngôn:?

    Giản Ngôn không biết, ở chỗ hắn không nhìn thấy có một nhóm tên là “Chống lại Giản Ngôn” đang rất náo nhiệt.

    Nhóm này là khi Giản Ngôn vừa bị điều tới, bọn Hướng Dương không phục nên đã bí mật tạo ra, chuyên môn dùng để thương lượng cách đối phó với Giản Ngôn. Về sau thì nhóm này không còn ai dùng nữa.

    Lúc Giản Ngôn ở trong nhóm Tổ trọng án nói đó là đèn nhà A Từ, Hướng Dương đã mở nhóm này ra, hắn gửi lên một dòng: Chẳng lẽ chỉ có mình tôi cảm thấy Sếp và A Từ có gian tình?
    Tiếu Tiếu: +1, hai người bọn họ chắc chắn có gian tình, ánh mắt Sếp nhìn A Từ dính chặt tới nỗi muốn kéo cũng kéo không ra.

    A Khiêm: Đồng ý.

    Tiếu Tiếu: Trời má ( ⊙ o ⊙), A Khiêm cũng bắt đầu tám chuyện…

    A Khiêm: Không phải tám chuyện, tôi nhìn thấy Sếp lén nắm tay A Từ.

    Hướng Dương: Lén nắm tay? Sếp cũng ghê gớm thật đấy nhỉ?

    Tiếu Tiếu: Vì sao tôi lại cảm thấy rất ngọt? A a a, tâm thiếu nữ sắp dâng tràn ~

    Hướng Dương: Cô còn không biết xấu hổ tự xưng thiếu nữ? Không sợ bị thiếu nữ đánh sao?

    Tiếu Tiếu: Im đi, cái tên đàn ông lớn tuổi này!

    Đầu Gỗ: Cho nên, tối nay Sếp ở nhà A Từ à?

    Tiểu Hắc: Đầu Gỗ, cậu đen tối quá, làm sao xứng với tên của cậu?

    Đầu Gỗ: Tôi có nói gì đâu…

    Hướng Dương: Đầu Gỗ là kẻ muộn tao, nhìn bề ngoài thì chững chạc đàng hoàng, nhưng lần nào người biết rõ nhất cũng là cậu ta.

    Sau đó, ngay tại lúc này, Giản Ngôn trả lời trên Wechat cái câu “đèn nhà vợ” kia.

    Hướng Dương: Xong phim, tôi có dự cảm sau này ngày nào cũng sẽ bị ép ăn thức ăn cho chó.

    Tiểu Hắc: Đồng ý, đi làm khoe ân ái còn chưa tính, hiện tại ngay cả Wechat Sếp cũng không tha.

    Đầu Gỗ: Chắc là không đâu? Sếp đâu thích dùng Wechat.

    Hướng Dương: Tôi cược Sếp sẽ càng ngày càng đăng nhiều hơn…

    Tiếu Tiếu: Tôi cũng nghĩ thế… Nói chứ tốc độ của Sếp cũng nhanh quá đi, nam thần lại dễ dàng bị ăn hết như vậy, thật không cam tâm mà.

    Hướng Dương: Nhất định là quấn quít bám chặt rồi, dù sao Sếp mình ngoại trừ da mặt dày thì không có ưu điểm gì.

    Tiếu Tiếu: Tôi chụp màn hình.

    Hướng Dương:…

    Giản Ngôn hoàn toàn không biết các anh em của hắn đang ở sau lưng nghị luận hắn, hắn đắc ý tiến vào mộng đẹp. Hơn nữa hắn còn ngủ một giấc đặc biệt an tâm, ở trong mộng hắn cùng với A Từ ân ân ái ái một phen, tốt đẹp đến mức hắn không muốn mở mắt ra.

    Sau đó vì nghĩ đến chuyện mua bữa sáng cho vợ mới trở mình bò dậy.

    A Từ nghe thấy tiếng đập cửa đã biết là Giản Ngôn đến, không hiểu sao cậu có chút khẩn trương.

    Cái chuyện sống hai đời còn vì gặp bạn trai mà khẩn trương, nói ra thật là mất mặt, nhưng cậu vẫn không thể khống chế được.

    Hít sâu một hơi rồi sửa sang lại quần áo, A Từ mới mở cửa ra, sau đó cậu ngây ngẩn cả người.

    Hôm nay Giản Ngôn rõ ràng đã ăn mặc tỉ mỉ, tóc chải gọn gàng, râu ria sạch sẽ. Hắn mặc một cái áo sơ mi trắng đơn giản, tay áo vén đến khuỷu tay, lộ ra cánh tay với đường cong duyên dáng. Bởi vì đang cầm bữa sáng nên cơ bắp kéo căng, càng lộ ra sự rắn chắc khỏe mạnh. Bên dưới thì mặc quần dài màu đen, hai chân vừa dài vừa thẳng, bỏ qua bữa sáng đang cầm trên tay thì trông cứ như minh tinh đang chuẩn bị chụp hình cho trang bìa tạp chí.

    A Từ ngây ngốc nhìn hắn, tim đập rộn ràng, tai cũng lặng lẽ đỏ lên.

    Nhìn thấy phản ứng của A Từ, tâm tình Giản Ngôn rất tốt, cầm bữa sáng trong một tay, tay kia đưa ra nắm lấy eo A Từ, sáp lại hôn lên môi cậu, dịu dàng nói: “Chào buổi sáng.”

    Mặt A Từ cũng đỏ lên, đưa tay nhận bữa sáng của Giản Ngôn, cúi đầu nói: “Chào anh.”

    Giản Ngôn không buông tay ra mà tiện thể cầm tay A Từ rồi dắt cậu đi tới bàn ăn. Sau khi để bữa sáng xuống còn thuận tay đỡ A Từ vào chỗ ngồi, bản thân hắn thì đi xuống bếp lấy chén đũa.

    A Từ dần hồi phục nhịp tim, nói: “Anh ân cần như thế em sẽ không quen.”

    Giản Ngôn cầm bát đũa ra, tựa khuỷu tay lên lưng ghế A Từ, xích lại gần thấp giọng hỏi: “Có lúc nào anh không ân cần với em?”

    Hắn dựa vào rất gần, hai người như sắp dính vào nhau, khi nói chuyện hơi thở phả lên trên mặt, trong đôi mắt có thần sáng ngời là nhu tình đông đặc đến không tan nổi.

    A Từ thở dài rồi đẩy mặt hắn ra: “Ăn sáng.”

    Giản Ngôn không chọc cậu nữa, ngoan ngoãn ngồi vào chỗ đối diện, vừa ăn một miếng đã nghe A Từ thấp giọng nói: “Sau hôm sinh nhật Trâu Vận, anh không phải cứ luôn trốn tránh em sao?”

    Giản Ngôn không biết vì sao A Từ biết mình trốn tránh cậu, nhưng nhớ tới khi đó mình hiểu lầm cậu và Trâu Vận là bạn trai bạn gái thì trong lòng đau khổ biết bao nhiêu, hắn cảm thấy rất uất ức: “Em còn nói sao, khi đó anh…”

    Nói được nửa câu lại cảm thấy khi ấy ăn giấm có chút ngốc. Chưa biết rõ chuyện gì đã tự mình âm thầm đau thương đố kị, còn xóa điện thoại của A Từ, nói ra thì mất mặt quá nên đành nuốt câu sau lại.

    A Từ lại hỏi đến cùng: “Khi đó anh làm sao?”

    Giản Ngôn nghĩ ngợi, nói: “Khi đó không phải em không có mặt ở Khê Lăng sao? Ngay cả điện thoại cũng không gọi được…”

    “Anh gọi điện thoại cho em?” A Từ nhíu mày.

    Giản Ngôn nhìn thấy động tác của cậu mang theo một loại phong tình không nói nên lời, trong lòng sững lại, nói dối: “Đúng vậy.”

    “Gạt em.” A Từ khẽ cười một tiếng.

    Giản Ngôn cực kỳ tò mò, không phải Trâu Vận nói điện thoại A Từ không gọi được sao? Vậy sao em ấy biết mình không gọi?

    Chẳng lẽ ẻm đang gạt mình? Dù sao cũng tốt nghiệp trường Cảnh sát, Giản Ngôn rất rành mấy loại kỹ năng này, cho nên hắn rất bình tĩnh mà tiếp tục mạnh miệng: “Anh thật sự có gọi.”

    “Ngay cả số điện thoại của em anh cũng xóa, gọi bằng cách nào?” A Từ cười như không cười nhìn hắn, ánh mắt kia như đang nói: Trước mặt em mà anh còn dám nói dối?

    Giản Ngôn bị hù mém chút rớt đũa, bộ A Từ có thuật đọc tâm hay đã xảy ra chuyện gì? Cả việc hắn xóa điện thoại mà cũng biết?

    A Từ như biết hắn đang nghĩ gì, thản nhiên nói: “Sau này anh lén lút lưu số điện thoại của em, bị em thấy được.”

    Giản Ngôn: “…”

    Mặc dù việc nói dối vạch thẳng mặt, nhưng như Hướng Dương đã nói, ưu điểm lớn nhất của Giản Ngôn là da mặt dày. Cho nên hắn không hề xấu hổ chút nào, ngược lại còn dương dương tự đắc nói: “Sở dĩ lúc đó em để ý anh có liên lạc với em hay không, là do em đã bắt đầu thích anh rồi sao?”

    A Từ khựng lại rồi vùi đầu ăn, không thèm đếm xỉa đến hắn.

    Giản Ngôn thở dài: “Lúc đó anh cũng khổ sở mà, em đến rồi ở lại nhà ông cụ nên anh cứ tưởng em và Trâu Vận là một đôi. Đêm hôm đó một mình anh đi về, lòng đau như dao cắt…”

    Cứ như bình thường mà nói hết ra, hình như cũng không mất mặt lắm?

    A Từ ngẩng đầu nhìn Giản Ngôn, ánh mắt vô cùng dịu dàng.

    Giản Ngôn dừng lại: “Em nhìn anh như vậy anh lại muốn hôn em.”

    A Từ lại cúi đầu, tai đỏ lựng, Giản Ngôn hạnh phúc đến nỗi muốn bay bổng.

    Vợ của hắn lúc nào cũng khôn khéo, cực kỳ tài giỏi, duy chỉ có trong phương diện tình cảm là ngây thơ thẹn thùng không tưởng nổi, cái loại tương phản này quả thực hấp dẫn chết người.

    Đúng là nhặt được bảo vật mà, Giản Ngôn âm thầm hạ quyết tâm, sau này phải nói mấy lời tâm tình cho A Từ nghe nhiều hơn nữa, phản ứng của em ấy thật sự quá đáng yêu.

    Chương 36: Tâm cơ

    Cơm nước xong xuôi, sau khi Giản Ngôn thu dọn xong thì hai người cùng nhau đi xuống lầu.

    Trong thang máy chỉ có hai người, Giản Ngôn lại nổi hứng lên dựa sát vào A Từ mà cọ cọ.

    A Từ: “…”

    Cậu ngước nhìn camera rồi bước qua bên cạnh một bước, Giản Ngôn lại ngang nhiên bước qua theo.

    Bước rồi lại bước, cọ tới cọ lui…

    A Từ đã bị dồn vào trong góc, Giản Ngôn đặt tay lên hông cậu.

    A Từ vội cản tay Giản Ngôn, lúc này thang máy dừng lại, có một cặp mẹ con bước vào, bé gái khoảng chừng bảy tám tuổi, rất là đáng yêu. Người mẹ trẻ vừa bước vào đã trông thấy A Từ và Giản Ngôn tay trong tay, tự mình chịu không nổi mà đỏ mặt trước.

    A Từ tức khắc hất tay Giản Ngôn ra, mặt không kìm được mà nóng lên.

    Độ dày da mặt Giản Ngôn có thừa, không hề cảm thấy có vấn đề gì, đã vậy còn trưng ra bộ mặt tươi cười, chào hỏi cặp mẹ con kia: “Chào buổi sáng.”

    Người mẹ kia mặt càng đỏ hơn, khẽ gật đầu chào: “Chào buổi sáng.”

    Giản Ngôn không ghẹo A Từ nữa, ngồi xổm xuống chơi với bé gái.

    Bởi lúc trước Chu Châu không ưa Giản Ngôn, nên A Từ cứ tưởng hắn không hạp với trẻ con. Không ngờ chỉ hơn một phút đồng hồ mà hai người đã nói chuyện với nhau rất vui vẻ, đã vậy khi tới lầu một cô bé còn thì thầm vào tai Giản Ngôn.

    Hai người tiếp tục đi xuống bãi đỗ xe, lần này Giản Ngôn không chọc A Từ nữa. Sáng nay hắn đã đỗ xe ở đây, hắn chạy lên trước vài bước mở cửa xe ra, rồi dùng tay che trần xe để A Từ ngồi vào trước.

    A Từ cau mày, muốn nói lại thôi.

    Giản Ngôn cúi đầu đeo dây an toàn cho A Từ, rồi mới quành qua bên kia ngồi lên ghế lái.

    Đang chuẩn bị nổ máy thì chợt nghe A Từ nói: “Em không phải phụ nữ, anh không cần chăm sóc em như thế.”

    Giản Ngôn dừng tay lại, nhìn qua thấy A Từ đang cau mày, bộ dạng có vẻ không yên lòng.

    Giản Ngôn bỗng nắm chặt tay lại, dừng một chút lại nói: “Anh không coi em là phụ nữ, cũng không phải cảm thấy em cần được chăm sóc. Ngược lại em rất tốt, tốt đến mức khiến cho anh đau lòng…”

    Giản Ngôn kéo tay A Từ qua ịn lên ngực mình, nói: “Anh không có gì để cho em cả, chỉ là theo bản năng muốn tốt với em…”

    Nhịp tim đập nhanh rõ ràng xuyên qua bàn tay truyền đến trong lòng A Từ, phần tình cảm nồng nhiệt kia khiến cả người cậu run rẩy. Cậu kinh ngạc nhìn Giản Ngôn, trong lúc nhất thời không biết nên nói gì cho phải.

    Giản Ngôn để tay A Từ lên môi, vô cùng thành kính hôn vào, giọng nói có chút trầm: “A Từ, em đã đồng ý để cho anh tốt với em.”

    Toàn thân A Từ cứng đờ, câu nói “A Từ, em đã đồng ý để cho anh tốt với em” giống như một trái bom xuyên qua thời không, nối kết kiếp trước và kiếp này lại với nhau rồi nổ tung, trong chốc lát A Từ không còn phân biệt được ngày tháng, tất cả thống khổ tiếc nuối và ngọt ngào đan xen cùng một chỗ, trong nhất thời nước mắt không báo trước mà tràn mi.

    “Bảo bối, em làm sao vậy? Có phải anh nói sai rồi không? Em đừng khóc…”

    Giản Ngôn hoàn toàn không biết mình đã nói sai cái gì, nhưng nhìn thấy A Từ rơi lệ thì lòng hắn đau đớn rối tung thành một nùi, sắp không thở nổi nữa, không suy nghĩ gì đã nhào tới, luống cuống tay chân lau nước mắt trên mặt A Từ.

    A Từ dù trông có vẻ là một người đẹp yếu ớt, nhưng trên thực tế cậu lại vô cùng kiên cường. Bị đạn bắn hay bị dao đâm cũng không nhíu mày một cái, người như vậy phải gặp chuyện gì mới có thể khóc lên?
    Từ hai mắt đẫm lệ mông lung, A Từ nhìn thấy khuôn mặt vừa đau lòng vừa hoảng sợ của Giản Ngôn, rõ ràng là một người đàn ông thành thục chững chạc nhất, giờ phút này lại luống cuống như đứa trẻ.

    “Giản Ngôn…” A Từ nỉ non gọi một tiếng, bỗng nhiên đưa tay kéo cổ áo Giản Ngôn về phía mình, ngước đầu lên tiến tới gần, hôn lên môi Giản Ngôn.

    Đây là từ khi quen biết đến nay, lần đầu tiên Giản Ngôn nghe được A Từ gọi tên mình, trái tim hắn không khống chế được mà có chút run rẩy, lại bị A Từ đột nhiên nhiệt tình dọa sợ, sửng sốt một lúc mới lấy lại tinh thần. Cảm giác được tâm tình bất an trong nụ hôn của A Từ, nên hắn dịu dàng hôn lại, mang theo ý tứ trấn an.

    Trong nụ hôn của Giản Ngôn, cảm xúc của A Từ chậm rãi hòa hoãn lại. Rất nhanh, nụ hôn trấn an đã mang theo tình ý và mùi vị của dục vọng, hô hấp hai người trở nên nặng nề, tay Giản Ngôn vốn đang vuốt ve lưng A Từ đã theo sống lưng mà trượt xuống eo…

    Điện thoại không đúng lúc đổ chuông, A Từ đẩy Giản Ngôn ra, khuôn mặt đỏ bừng.

    Giản Ngôn hơi tiếc nuối nhéo nhéo mặt A Từ, rồi mới lấy điện thoại của mình ra, nhìn dãy số hiện trên đó mà nhíu mày, nhưng vẫn nhận máy: “Trương giáo sư?”

    Nghe được danh xưng này, A Từ không nhịn được mà khựng lại một chút.

    Chờ cho Giản Ngôn cúp điện thoại thì A Từ đã khôi phục như thường, vẻ mặt như không có gì. Nếu không phải đôi môi kia quá mức kiều diễm, thì Giản Ngôn suýt nữa đã cho rằng vừa rồi mất khống chế chỉ là ảo giác của mình.

    “Trương giáo sư không vui?” A Từ hỏi.

    Giản Ngôn vốn còn muốn hỏi A Từ mới vừa rồi là xảy ra chuyện gì, nhưng nhìn A Từ tựa hồ cũng không muốn nói đến. Hắn hơi do dự, cảm thấy không phải thời cơ tốt, nên liền theo đó mà dời chủ đề: “Trương giáo sư… Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, có thể hiểu được…”

    Nói rồi cười khổ một tiếng, khởi động xe.

    Thật ra vừa rồi giọng của Trương giáo sư rất lớn, A Từ cũng nghe thấy. Thái độ của Trương giáo sư thật sự không tốt, chất vấn Giản Ngôn vì sao hung thủ khác đều bị bắt, chỉ có hung thủ giết Mễ Thụ là chưa bắt được.

    “Tin tức của cô cũng thật nhanh.” A Từ thở dài một tiếng.

    “Dù sao cũng là giảng viên trường cảnh sát mà.” Giản Ngôn thì lại nhìn ra được, “Học trò trong nghề này cũng không ít.”

    A Từ nhịn một chút, đến cùng vẫn không nói ra câu “Vậy tại sao không thể hiểu cho cảnh sát”.

    Giản Ngôn như biết cậu đang nghĩ gì, an ủi nói: “Thật ra loại tình huống này rất bình thường. Khi chuyện không liên quan đến mình thì người ta đều là hóa thân của chính nghĩa, lời nói ra cũng cao thượng. Nhưng khi chuyện xảy ra trên người mình, bọn họ thường chỉ nhìn thấy nỗi thống khổ của mình chứ không hiểu được khó xử của người khác.”

    Giản Ngôn dừng một chút, lại nói: “Thật ra anh có thể hiểu được, đổi lại là anh thì cũng sẽ giống như vậy, nếu mà em… Phỉ phui, em yên tâm, anh sẽ không để ý Trương giáo sư nói gì đâu. Đúng rồi, hôm nay em phải đi bệnh viện à?”

    Hôm qua bọn họ đã biết chuyện An Vân đến Khê Lăng liền ngã bệnh, vẫn luôn ở trong bệnh viện.

    Giản Ngôn vốn cho rằng A Từ và An Vân là quen biết cũ thì chắc là sẽ muốn đi thăm An Vân một chút, nhưng A Từ vẫn không nhắc đến, dường như cũng không phải rất muốn gặp An Vân, cho nên hắn mới hỏi thử.

    “Em… muốn đi xem tư liệu trong cục trước.” A Từ hơi chần chừ, quả nhiên cũng không tính đi bệnh viện, “Anh…”

    “Anh cùng em tới cục.” Giản Ngôn vội nói.

    A Từ gật đầu không nói.

    Đến cục thành phố, Giản Ngôn dừng xe xong, đang chuẩn bị tháo dây an toàn thì chợt nghe A Từ kêu một tiếng: “Sư ca.”

    “Sao vậy?” Giản Ngôn dừng lại động tác, quay đầu nhìn cậu.

    “Chuyện đó…” Mặt A Từ hơi đỏ lên, “Chuyện của chúng ta… không cần phải nói cho đồng nghiệp trong cục nhé?”

    “Vì sao.” Giản Ngôn nhìn cậu, rất bình tĩnh hỏi, “Em cảm thấy anh không nói ra được?”

    “Không, không phải…” A Từ vội lắc đầu, nhỏ giọng nói, “Chỉ là sợ ảnh hưởng không tốt với anh.”

    Giản Ngôn sững sờ, hắn nghĩ có thể vì A Từ thẹn thùng, vì sợ đồng tính luyến ái bị người ta chỉ trích, nhưng không ngờ A Từ vậy mà chỉ nghĩ cho hắn.

    Giản Ngôn kinh ngạc nhìn A Từ, trong lòng cảm động, cổ họng lại giống như bị phong bế không nói được gì.

    A Từ thấy hắn không nói lời nào còn tưởng là hắn đang giận, cậu lại giải thích: “Em thì không sao, dù sao cũng chỉ điều tạm đến Tổ trọng án, vụ án này xong em sẽ rời đi. Nhưng anh là người của Tổ trọng án, là đội trưởng, nếu bọn họ…”

    “Em muốn rời khỏi sao?” Giản Ngôn bỗng xen ngang lời A Từ.

    Hình như không đúng trọng điểm? A Từ vẫn theo bản năng trả lời: “Dù sao em cũng không phải là người của Tổ trọng án, nhất định phải đi, nhưng em vĩnh viễn sẽ không rời khỏi anh.”

    Câu trả lời này đã lấy lòng Giản Ngôn, khóe miệng hắn khẽ cong rồi nở một nụ cười to, đưa tay sờ sờ mặt A Từ: “Được, anh đáp ứng em, sau này sẽ không chủ động nói đến quan hệ của chúng ta với bọn họ.”

    Về phần nói trước hay bị động phát hiện thì đều không liên quan tới hắn.

    Giản Ngôn tâm tình rất tốt xuống xe, hắn muốn mở cửa xe cho A Từ, nhưng do dự một chút vẫn nhịn xuống. A Từ lơ mơ xuống xe, hình như có gì đó không đúng?

    Leo được phân nửa cầu thang, A Từ bỗng lấy lại tinh thần, vừa rồi hình như cậu rất tha thiết nói “Vĩnh viễn không rời khỏi” với Giản Ngôn? Nhìn người bên cạnh cong khóe miệng, tai A Từ lặng lẽ đỏ lên, nhưng vẻ mặt lại dịu dàng.

    Giản Ngôn đẩy cửa ra, văn phòng vốn đang ầm ĩ bỗng chốc an tĩnh lại.

    Trong ánh nhìn kinh ngạc lẫn ái muội của mọi người, A Từ đi về chỗ ngồi của mình, luôn cảm thấy là lạ ở đâu đó.

    Hướng Dương cúi đầu thật nhanh, nhắn một tin trong nhóm Wechat “Chống lại Giản Ngôn”: Sếp thật không cần mặt mũi, cư nhiên mặc đồ tình nhân để khoe khoang.

    Tiếu Tiếu: Chỉ có tôi cảm thấy màu đen với màu trắng nhìn rất là phù hợp à?

    Đàm Mộc: Tôi thấy đây là tâm cơ của đội trưởng, A Từ có vẻ không hề biết gì cả.

    Tiểu Hắc: Đầu Gỗ, từ khi cậu có y tá mỹ nữ làm bạn thì càng ngày càng thấu hiểu, không còn là Đầu Gỗ mà chúng tôi biết nữa.

    ✿✿✿

    Giản Ngôn “tâm cơ” đang rất hài lòng với phản ứng của mọi người. A Từ tốt như vậy, đương nhiên muốn cho mấy người này biết cậu đã có chủ rồi, tránh cho có người có ý đồ lung tung với cậu.

    Giản Ngôn vỗ tay một cái, nói: “Hướng Dương, cậu tới bệnh viện tìm hiểu tình huống của An Vân một chút. A Khiêm, cậu và Niệm Niệm đến công ty của Mễ Thụ. Niệm Niệm, trọng điểm của cô là phải chú ý tới…”

    Nói đến đây Giản Ngôn có hơi vướng mắc, hắn nhìn về phía A Từ. A Từ không ngẩng đầu lên mà nói tiếp lời hắn: “Triệu Tư Ngọc, là tình nhân bí mật của Mễ Thụ.”

    “Mễ Thụ còn có tình nhân?” Mấy người kinh ngạc nhìn nhau, lại dời mắt về phía Giản Ngôn và A Từ.

    Trước đó bọn họ đã điều tra sơ lượt về tình huống của Mễ Thụ, kết quả có được là Mễ Thụ giữ mình trong sạch, cũng không có mấy loại tình huống như ngoại tình hay lừa tình. Bọn họ còn tưởng Mễ Thụ khác hai người kia, hiện giờ xem ra hình như cũng không có gì khác biệt. Chỉ là, làm sao A Từ và Giản Ngôn biết được?

    A Từ cũng không để ý tới nghi hoặc của mọi người, cậu đang cầm điện thoại cho Đàm Mộc xem bình luận: “Đầu Gỗ, anh điều tra thêm tư liệu của người này, xem có phải cô ta thường hay lên các loại diễn dàn như Tieba hay không?”

    Chương 37: Anh minh thần võ

    A Từ dặn dò Đàm Mộc xong, nhìn Giản Ngôn hỏi: “Camera giám sát ở tiểu khu nhà Mễ Thụ đâu ạ?”

    Giản Ngôn giải thích cho A Từ: “Chỉ có ở cổng chính của tiểu khu, trong thang máy không có.”

    “Tại sao?” A Từ khó hiểu, loại tiểu khu nhà Mễ Thụ sao có thể không có camera trong thang máy?

    Giản Ngôn khoanh tay: “Ngày đó camera trong thang máy đúng lúc bị hỏng.”

    “Trùng hợp thế?”

    Giản Ngôn cho một ánh mắt bất đắc dĩ.

    A Từ xem camera ở cổng chính của tiểu khu tuyệt nhiên không phát hiện được gì, lại xem qua một lần từ đầu tới cuối hồ sơ vụ án của Mễ Thụ, không nhịn được nhíu mày.

    Trước khi trùng sinh cậu không để ý kỹ vụ án này, hiện giờ không có thêm một chút manh mối nào, ngược lại còn loạn hơn. A Từ có chút áy náy, sau khi trùng sinh thế giới của cậu chỉ vây quanh Giản Ngôn, đối với chuyện khác lại chú ý quá ít, hoàn toàn quên mất An Vân cùng những liên hệ của vụ án này, cảm thấy rất có lỗi với An Vân.

    Ánh sáng trước mặt bỗng nhiên bị che mất, một bóng mờ phủ xuống, A Từ ngẩng đầu nhìn lên, đối diện với ánh mắt ân cần của Giản Ngôn.

    “Em…” Giản Ngôn hơi do dự, “Không có manh mối à?”

    A Từ sửng sốt, câu nói của Giản Ngôn dường như có ý khác? Nhưng cậu không có tâm tình suy nghĩ nhiều, chỉ lắc đầu.

    Giản Ngôn ngồi xuống bên cạnh A Từ, nói: “Nếu không thì, chúng ta…”

    “Sếp.” Hướng Dương vội vã chạy vào.

    “Về rồi? Tình huống thế nào?” Giản Ngôn vội vàng hỏi.

    “An Vân đang làm phẫu thuật, cho dù làm xong cũng chưa tỉnh lại ngay, tôi để Tiếu Tiếu ở lại đó rồi về trước xem có manh mối nào khác hay không.” Hướng Dương nói.

    “Làm phẫu thuật?” A Từ ngẩng đầu hỏi, “Chị ấy sao rồi?”

    “À…” Hướng Dương gãi đầu, nói: “Hình như là phương diện sinh dục? Nói là trước đó An Vân sinh non quá nhiều lần, không thể sinh đẻ…”

    Hướng Dương còn chưa nói hết lời đã bị ánh mắt sắc bén của A Từ dọa sợ, câu nói kế tiếp cũng phải nuốt trở lại. A Từ từ trước đến nay luôn ôn hòa lạnh nhạt, lần đầu tiên Hướng Dương nhìn thấy ánh mắt cậu như vậy.

    Giản Ngôn cũng phát hiện A Từ không ổn, hắn vừa chuyển mắt đã thấy tay A Từ đột nhiên nắm chặt. Giản Ngôn bình thản đưa tay qua, ở dưới bàn nắm lấy tay A Từ nhẹ nhàng xoa nắn, khi nhận thấy ngón tay cứng ngắc đã dần dần mềm xuống mới hỏi Hướng Dương: “Phẫu thuật thành công có thể khôi phục không?”

    “Bác sĩ nói hẳn là có thể khôi phục, chỉ là…” Hướng Dương có chút thấp thỏm nhìn A Từ, nói: “Hai người không cảm thấy động cơ của An Vân càng rõ ràng hơn sao?”

    Mắt A Từ giật giật, không nói chuyện.

    Giản Ngôn nói: “Động cơ rõ ràng đi nữa cũng phải có chứng cứ bổ trợ.”

    Một lát sau, A Từ đột nhiên hỏi: “Chừng nào An Vân phẫu thuật xong?”

    “Lúc đó nói đại khái là một đến hai giờ, để tôi hỏi Tiếu Tiếu đã.”

    Nói xong Hướng Dương liền gọi cho Tiếu Tiếu.

    Sau khi cúp máy Hướng Dương nói: “Tiếu Tiếu nói xế chiều đi thì có thể nói chuyện với An Vân.”

    A Từ gật đầu, nhìn qua Giản Ngôn: “Sư ca…”

    “Anh đi cùng em.” Giản Ngôn nắm thật chặt tay A Từ.

    Đã gần đến trưa, hai người cùng nhau rời khỏi cục cảnh sát.

    Giản Ngôn lại kéo A Từ đi ăn cơm rồi mới tiếp tục tới bệnh viện.

    Thấy A Từ mặc dù có vẻ bình tĩnh, nhưng rõ ràng vẫn còn đè nén, do dự một lúc Giản Ngôn mới hỏi: “Em và An Vân rất thân à?”

    A Từ nhìn Giản Ngôn, khe khẽ thở dài nói: “Chưa thể nói là thân lắm, trước đây em có giúp Mễ giáo sư làm đề tài nên phải thường xuyên tới Mễ gia, cũng đã gặp chị Vân mấy lần. Chị ấy rất tốt với mọi người…”

    A Từ dừng một chút, lộ ra một nụ cười bất đắc dĩ, nói: “Người như em không được người ta thích, nhưng chị Vân vẫn luôn rất thân thiện với em. Cho nên em tin chị ấy sẽ không giết người, em cũng muốn làm chút gì đó cho chỉ.”

    Giản Ngôn nhìn A Từ, cảm thấy rất khó hiểu. Trong mắt hắn A Từ quả thực vô cùng hoàn hảo, làm sao có thể không được yêu mến? Nhưng sau khi đau lòng Giản Ngôn lại thấy có chút vui vẻ, hắn ước gì mọi người đều mù hết đi, như vậy sẽ không có ai giành A Từ với hắn.

    “Yên tâm đi, chúng ta nhất định có thể điều tra ra ai là hung thủ.” Giản Ngôn an ủi A Từ.

    Khi đến bệnh viện thì An Vân đã tỉnh lại. Bởi vì vừa làm giải phẫu nên trông tinh thần không được tốt lắm, dáng vẻ suy sụp uể oải, nhưng chỉ đơn thuần nhìn khuôn mặt thì quả thật là một mỹ nhân.

    Nhưng khi thấy A Từ thì mắt An Vân lại sáng lên: “A Từ? Rất lâu rồi không gặp em.”

    “Chị Vân.” A Từ bước lên, cố gắng cười tự nhiên, “Chị thấy thân thể sao rồi?”

    “Rất tốt.” Thần thái An Vân mặc dù mệt mỏi, nhưng hai đầu lông mày lại giãn ra, “Nói này, khi đó em khuyên nhủ chị, chị còn chưa kịp cảm tạ em. Sau này nghe nói em bị thương, chị muốn đi thăm em nhưng lại xảy ra quá nhiều chuyện nên cũng chưa kịp đi.”

    A Từ lắc đầu, ánh mắt hổ thẹn: “Là em nên sớm liên lạc với chị mới phải.”

    Giản Ngôn thấy hai người khách khí qua lại, hắn đi tới khoác tay lên vai A Từ, nói với An Vân: “Chị An, xin chào, tôi là…”

    “Giản sư ca!” An Vân mỉm cười, “Nhân vật phong vân của trường chúng ta, tôi vẫn còn nhận ra.”

    Cô lại nhìn A Từ, ý cười càng sâu: “Hiện tại hai người cùng ở trong Tổ trọng án à? A Từ, được làm việc cùng thần tượng có phải rất vui hay không?”

    Mặc dù Giản Ngôn vẫn luôn đoán rằng A Từ hiểu hắn như vậy có thể là vì ở trường học đã từng nghe nói đến hắn. Nhưng giờ đây khi nghe thấy có người chính miệng nói mình là thần tượng của A Từ, trong lòng Giản Ngôn vẫn nở hoa. Hắn ung dung thản nhiên nhìn A Từ, phát hiện lỗ tai cậu lại bắt đầu phiếm hồng, Giản Ngôn vô cùng thỏa mãn trong lòng.

    Nụ cười trên mặt cũng càng thực tình: “A Từ rất ưu tú, có thể cùng làm việc với A Từ tôi cũng rất vui.”

    An Vân nhìn Giản Ngôn nhiều hơn, nói: “Trước đây khi đến trường, tôi thường nghe người ta nói đến Giản sư ca. Bây giờ xem ra, thật sự là nghe danh không bằng gặp mặt.”

    Giản Ngôn nhướn mày: “Thế nào? Thanh danh của tôi ở trường chênh lệch như vậy?”

    “Cũng không phải chênh lệch, chỉ là…” An Vân mím môi cười một tiếng, “Nghe đồn Giản sư ca mặc dù anh minh thần võ nhưng rất là cao ngạo lạnh lùng, à… còn lôi thôi lếch thếch nữa…”

    An Vân nhìn trang phục được phối hợp tỉ mỉ của hắn, nói: “Hiện giờ xem ra, rõ là lời đồn có sai lệch.”

    Tiếu Tiếu ở sau lưng nhịn không được cười ra tiếng, nhưng hôm nay Giản Ngôn đã có dự kiến trước, dựa theo đức hạnh thường ngày của hắn thì lời đồn trong trường cũng không sai.

    Giản Ngôn có chút xấu hổ, hồi tưởng lại một chút, năm đó lúc đi học hình như đúng là hắn không thích giao tiếp với người khác. Thế nhưng “Anh minh thần võ” có thể hình dung một người đẹp trai à? Còn “Lôi thôi lếch thếch” là cái quỷ gì? Hắn đâu có lười như vậy?

    Giản Ngôn nhịn không được mà nhìn A Từ, như vậy làm sao mình có thể hấp dẫn em ấy? Trong mắt A Từ lóe lên ý cười, nhưng Giản Ngôn vẫn nhìn An Vân nhiều hơn.

    Ở đây Giản Ngôn có vẻ như chỉ nói chuyện phiếm, thật ra là đang quan sát An Vân, trải qua nhiều chuyện như vậy mà vẻ mặt An Vân vẫn không nhìn ra oán hận gì. A Từ nói không sai, người như cô thực sự không giống hung thủ giết người. Cho nên trái lại Giản Ngôn không biết phải mở miệng làm sao, nếu mà nói đến Mễ Thụ thì nhất định An Vân sẽ khổ sở. Cảnh sát cũng có tình cảm, dù sao dựa vào mối quan hệ với A Từ thì Giản Ngôn sẽ không đành lòng.

    Chung quy cũng là ra từ trường Cảnh sát, An Vân vẫn hiểu được tâm lý của hai người họ, chủ động hỏi: “Hôm nay hai người đến đây là vì vụ án của Mễ Thụ à?”

    Cô dừng một chút, nói: “Vụ án kia tôi cũng nghe nói, hai người muốn hỏi gì cứ hỏi đi, chẳng qua chuyện tôi biết cũng không nhiều.”

    An Vân đã nói như vậy thì tất nhiên Giản Ngôn cũng không lãng phí thời gian nữa, hỏi: “Chúng tôi chỉ muốn biết hành tung của cô vào ngày mà Mễ Thụ bị hại, và sau khi đến Khê Lăng cô có từng liên lạc với Mễ Thụ không? Còn nữa, cô có biết Mễ Thụ có kẻ thù nào không? Đặc biệt là… liên quan đến chuyện tình cảm.”

    Dù sao cũng phải hỏi, Giản Ngôn dứt khoát hỏi hết một lần.

    “Không có, sao tôi có thể liên lạc với hắn ta được?” An Vân lắc đầu, rốt cục trong mắt cô vẫn có phần ảm đạm, “Kẻ thù thì, làm loại công việc đó có đắc tội với vài người cũng là chuyện thường, nhưng cũng không đến mức phải giết người. Liên quan đến tình cảm thì tôi chỉ biết có Triệu Tư Ngọc, A Từ cũng biết cô ta, nhưng tôi không cho rằng cô ta có động cơ để giết Mễ Thụ. Còn ngày mà hắn bị hại là ngày mười ba à? Ngày đó tôi phải làm kiểm tra ở bệnh viện, kiểm tra xong liền quay về tạm thời mướn phòng ở.”

    “Có nhân chứng hay không?” Giản Ngôn thấy mình hỏi có chút tàn nhẫn, nhưng vẫn không thể không hỏi.

    “Có, nhưng không biết hai người có tin không?” An Vân vẫn rất thản nhiên.

    “Là ai?”

    “Bạn trai hiện tại của tôi.” Vẻ mặt An Vân hiện lên nét dịu dàng.

    Giản Ngôn đang định hỏi bạn trai cô là ai thì cửa phòng bệnh bị đẩy ra, một chàng trai trẻ tuổi tiến vào, trên tay còn cầm một bó hồng đỏ. Chàng trai nhìn cũng không thua kém An Vân, ăn mặc rất giản dị, tướng mạo không đẹp trai lắm nhưng trông lịch sự nho nhã, cũng làm cho người ta có ấn tượng tốt.

    Nhưng khi trông thấy hai người Giản Ngôn, hắn chỉ nhìn lướt qua đã quay đầu đi, chán ghét hiện rõ trong mắt.

    “Tuấn Triết!” An Vân mỉm cười với anh ta, lên tiếng chào.

    Chàng trai đi đến bên giường, trước tiên đem cất hoa hồng rồi mới cúi đầu nhìn An Vân, ôn nhu trên mặt có thể chảy ra nước: “Em cảm thấy sao rồi?”

    “Em rất khỏe.” Ý cười của An Vân không giảm, lại giới thiệu với anh ta, “Hai vị này là cảnh sát ở Tổ trọng án, cũng từng là bạn học của em đó…”

    Sau đó lại nói với hai người Giản Ngôn: “Đây chính là bạn trai hiện tại của tôi, Phương Tuấn Triết.”

    Phương Tuấn Triết đứng dậy, thái độ đối với hai người Giản Ngôn kém xa so với An Vân, lạnh lùng nói: “Mấy vị cảnh sát thật đúng là yêu nghề, ngay cả bệnh nhân cũng không tha.”

    “Tuấn Triết.” An Vân ở phía sau kéo tay Phương Tuấn Triết, giọng nói nhỏ nhẹ.

    Phương Tuấn Triết quay lại cười trấn an An Vân, khi quay ra vẫn lạnh như băng nhìn hai người Giản Ngôn: “Không biết hai vị đã hỏi xong chưa?”

    Giản Ngôn sờ cằm nhìn Phương Tuấn Triết, cũng không tức giận, cười hỏi: “Chúng tôi có thể hỏi anh Phương mấy vấn đề không?”

    Phương Tuấn Triết có chút châm chọc nói: “Nếu tôi nói không thể các người sẽ không hỏi à?”

    “Anh đương nhiên có quyền giữ im lặng, nhưng mà…” Mắt Giản Ngôn lấp lóe, nói: “Tôi nghĩ anh Phương là người thông minh, đương nhiên sẽ phối hợp với cảnh sát, đúng không?”

    “Các người muốn hỏi cái gì?” Phương Tuấn Triết không nhịn được nói.

    “Chúng tôi đi ra ngoài?” Giản Ngôn nhìn An Vân một chút.

    “Được.”

    Giản Ngôn cùng Phương Tuấn Triết đi ra ngoài trước, A Từ xoay lại nói với An Vân: “Chị Vân, chị nghỉ ngơi cho tốt, hai ngày nữa em sẽ trở lại thăm chị. Chị đừng nên nghĩ nhiều, em tin tưởng chị.”

    An Vân muốn nói lại thôi, rốt cục vẫn nhẹ nhàng gật đầu.

    Chờ đến lúc A Từ đi ra đã thấy Giản Ngôn và Phương Tuấn Triết mặt đối mặt đứng đó, Giản Ngôn uể oải tựa nửa người lên tường, Phương Tuấn Triết thì cả người căng thẳng. Không hiểu sao trong không khí lại có cảm giác giương cung bạt kiếm, Tiếu Tiếu lo lắng đứng nhìn, nhưng không biết làm sao mở miệng.

    “Xảy ra chuyện gì?” A Từ đi qua hỏi Giản Ngôn.

    “À, anh Phương có ý kiến rất lớn với chúng ta.” Giản Ngôn thuận miệng nói.

    “Cái loại người cặn bã như Mễ Thụ chết thì chết đi, có gì đáng tiếc?” Phương Tuấn Triết hừ lạnh một tiếng, “Các người làm cảnh sát không đi bắt người xấu, lại ở đây quấy rối người bị hại vô tội hiền lành, còn muốn người ta cho các người sắc mặt tốt à?”

    “Dù Mễ Thụ có cặn bã thế nào cũng không phải lý do để giết người. Nếu ai cũng thấy mình có tư cách thẩm phán tội ác của người khác thì còn cần pháp luật để làm gì? Cần nhân nhân viên chấp pháp để làm gì?” Giản Ngôn trầm giọng nói.

    Phương Tuấn Triết dừng một chút, vẫn khinh thường: “Anh không cần phải dạy tôi, người cũng không phải do tôi giết.”

    “Anh Phương.” A Từ bỗng nhiên mở miệng, “Anh rất thích chị Vân?”

    Có lẽ Phương Tuấn Triết có hảo cảm với xưng hô “Chị Vân” của A Từ, sắc mặt hơi dễ nhìn một chút: “Đúng vậy.”

    “Chị Vân đã chịu nhiều khổ sở, tôi vẫn luôn cảm thấy chị ấy nên tìm một nam nhân tốt hơn.” A Từ dừng một chút, nói, “Tôi thấy được chị Vân đối với anh là thật lòng. Tôi hy vọng người mà chị Vân thích là người có thể bảo vệ chị ấy, chứ không phải mang đến phiền phức cho chỉ.”

    “Cậu nói vậy là có ý gì?” Vẻ mặt Phương Tuấn Triết lại khó chịu.

    “Ý trên mặt chữ.” A Từ trấn định nói, “Tôi chỉ hy vọng trong lòng anh Phương biết nặng nhẹ.”

    Phương Tuấn Triết không nói lời nào, A Từ nói tiếp: “Có chút vấn đề muốn hỏi anh Phương.”

    Phương Tuấn Triết không lên tiếng, nhưng cũng không còn thái độ không phối hợp nữa.

    “Anh và An Vân ở bên nhau từ khi nào? Là khi cùng nhau đến Khê Lăng à? Sau khi đến Khê Lăng có liên lạc với Mễ Thụ không? Ngày mười ba tháng tư anh ở đâu? Làm gì?” Giản Ngôn hỏi.

    Phương Tuấn Triết mặc dù có vẻ không vui, nhưng vẫn nghiêm túc trả lời: “Tôi với An Vân là bạn học thời cao trung, vốn là đã… Lần này tôi đi cùng An Vân, không có liên lạc với cái tên rác rưởi kia, ai rảnh mà liên hệ với hắn? Vào ngày mười ba An Vân đi làm kiểm tra ở bệnh viện, tôi luôn luôn ở bên cạnh cô ấy, kiểm tra xong chúng tôi liền đi về, camera bệnh viện và tiểu khu các người đều có thể xem.”

    Chương 38: Nơi có em chính là nhà

    Camera ở bệnh viện và tiểu khu mà hai người An Vân đang tạm trú đều được tìm thấy, An Vân và Phương Tuấn Triết không hề nói dối. Trước mắt xem ra, bọn họ đều không đủ thời gian để gây án.

    Bận rộn điều tra một hồi, A Từ thở phào nhẹ nhõm. Bất luận là An Vân hay Phương Tuấn Triết, cậu đều không muốn ai là hung thủ cả.

    Chỉ là tình tiết vụ án hoàn toàn không có tiến triển, theo tình huống ở công ty Mễ Thụ, dù là Triệu Tư Ngọc hay đồng nghiệp có mâu thuẫn với Mễ Thụ, tất cả đều có không chứng cứ có mặt.

    Dường như tất cả những người có liên quan đến Mễ Thụ đều không có thời gian để gây án, bản án lại lâm vào cục diện bế tắc.

    Nhưng Đàm Mộc lại điều tra được người đã đăng bình luận kia rất ghiền Internet, và có mặt ở khắp mọi nơi trên diễn đàn Tiebar, chỉ là trong lúc nhất thời muốn tìm những thứ có liên quan tới Mễ Thụ cũng không dễ.

    Lúc tan việc, A Từ copy ra một phần video giám sát ở tiểu khu nhà Mễ Thụ, dự định tối nay về xem lại.

    “Ra ngoài ăn nhé?” Giản Ngôn khởi động xe, hỏi A Từ.

    “Được.” A Từ còn đắm chìm trong trong vụ án, sao cũng được trả lời.

    Giản Ngôn thở dài, tiện đường dừng lại tại một tiệm cơm Tây.

    Lần đầu tiên hẹn hò xác định quan hệ cứ tùy tiện như vậy, thật đúng là khiến hắn canh cánh trong lòng. Nhưng tâm tư A Từ rõ ràng không ở đây, vụ án còn chưa phá được nên trong lòng Giản Ngôn cũng không nỡ, chỉ có thể chiều theo.

    Nhân viên phục vụ là một cô gái trẻ, nhìn thấy A Từ thì đôi mắt liền tỏa sáng, vô cùng niềm nở, ánh mắt kia cứ đảo lên mặt A Từ. Chỉ tiếc là A Từ ngay cả Giản Ngôn còn không rảnh nhìn, đối với cô gái thì càng không để ý tới.

    “Em muốn ăn gì?” Giản Ngôn hỏi A Từ.

    “Tùy đi.” A Từ không ngẩng đầu lên, “Giống anh là được.”

    “Được.” Giản Ngôn ngẩng đầu nhìn cô gái, trước ánh mắt ngượng ngùng lại có chút mong đợi của đối phương mà chọn phần ăn tình nhân.

    Sau khi đồ ăn được đem ra, Giản Ngôn thấy A Từ không để ý liền chụp trước một tấm hình, rồi tiện tay đăng lên Wechat kèm với trích dẫn: Lần đầu tiên cảm thấy phần ăn tình nhân rất ngon.

    Sau đó vô cùng bình tĩnh cất điện thoại, cúi đầu ăn cơm.

    A Từ sau khi ăn một miếng mới phát hiện không đúng, kinh ngạc nhìn Giản Ngôn: “Anh thế mà lại chọn phần ăn tình nhân?”

    “Có gì không đúng à?” Giản Ngôn vẻ mặt vô tội, “Chẳng lẽ chúng ta không phải tình nhân?”

    A Từ ngẩng đầu nhìn lướt qua liền thấy cô gái trẻ ở góc trong đang bối rối cất điện thoại, có điều nụ cười mập mờ trên mặt còn chưa kịp thu lại.

    A Từ thu hồi ánh mắt, thấy vẻ mặt mang tính trẻ con của Giản Ngôn, nhịn không được lắc đầu: “… Anh cố ý?”

    Giản Ngôn thấy A Từ không giận liền cười chấp nhận, chuyện hắn cố ý không chỉ có món ăn này đâu.

    Hướng Dương đổi tên nhóm “Chống lại Giản Ngôn” thành “Chống lại thức ăn cho chó”, sau đó nhắn một câu: Sếp tuyệt đối là cố ý!

    Tiểu Hắc: Đáng thương kẻ độc thân như tôi còn đang ăn mì ăn liền đây, mì cũng ăn không vô nữa.

    Tiếu Tiếu: Cậu còn ăn mì? Thức ăn cho chó ập tới không kịp phòng bị, tôi đã no rồi.

    Niệm Niệm: Thật ra tôi lại càng đồng tình với nhân viên làm việc trong tiệm, Sếp vừa mặc đồ tình nhân vừa chọn phần ăn tình nhân, rõ ràng là cố ý đi phô ân ái.

    Nhìn thấy Thẩm Băng Niệm đột nhiên xuất hiện, trong lúc nhất thời tất cả mọi người đều trầm mặc.

    Sau lộn xộn lần trước, đương nhiên không có ai nhắc lại về Thẩm Băng Niệm và Giản Ngôn. Nhưng trong mỗi nhóm đều có mặt Thẩm Băng Niệm, chuyện của Giản Ngôn và A Từ chắc chắn cô đã biết hết.

    Mặc dù mọi người đều cảm thấy có chút xấu hổ, nhưng Thẩm Băng niệm không nói lời nào nên bọn họ cũng ngầm thừa nhận là cô cố ý né tránh. Hiện tại Thẩm Băng Niệm đột nhiên nhảy ra, bọn họ không biết cô thật sự buông bỏ hay đang muốn gợi chuyện?

    Vẫn là Trình Tử Khiêm phản ứng nhanh nhất, hắn rất nhanh nhắn lại: Tôi biết cửa tiệm đó, có mấy em gái đặc biệt thích nhìn chằm chằm trai đẹp, Sếp đoán chừng là ăn dấm.

    Sau lời này của Trình Tử Khiêm, mọi người đều sôi động trở lại.

    Tiếu Tiếu: Nhìn trai đẹp thì quá bình thường, tôi cũng thích nhìn trai đẹp… Ai, hai vị nam thần của tôi cứ như vậy mà đến với nhau rồi, không thiết sống.jpg

    Hướng Dương: Trai đẹp đều là gay mà, không đáng tin. Cô quên rồi à? Lần trước nam thần của cô đã nói là tìm đàn ông thì phải tìm người lớn tuổi.
    Tiếu Tiếu: A Từ nói đàn ông lớn tuổi không phải chính là Sếp à? A, đúng rồi, lúc đó A Từ có ý này nhỉ? Thế nhưng chúng ta đều không nhận ra, hai người họ không phải cũng mới quen biết không bao lâu sao? Rốt cuộc là ở bên nhau từ khi nào?

    Đàm Mộc: Có lẽ hai người bọn họ còn chưa ở cùng nhau?

    Tiểu Hắc: Đầu Gỗ, phải ưu nhã, chớ đen tối.

    Niệm Niệm: Chị y tá, trả Đầu Gỗ thuần khiết cho chúng tôi…

    Đàm Mộc: Tôi thật sự không phải ý đó mà… Tôi muốn nói không phải A Từ không chơi Wechat à? Có thể đây chỉ là mong muốn đơn phương của Sếp?

    Hướng Dương: Đầu Gỗ, đừng giải thích, giải thích là che giấu, che giấu là có chuyện.

    Đàm Mộc:…

    Ngay khi Giản Ngôn lái xe vào nơi để xe nhà A Từ thì A Từ mới nhận ra đã về đến nhà. Cậu có chút ngượng ngùng: “Sao vừa rồi anh không nhắc em? Em nên xuống xe từ ngoài cổng, giờ anh còn phải chạy một vòng đến chỗ để xe.”

    Giản Ngôn nhìn cậu một cái, cũng không nói tiếp mà đậu xe lại, sau đó mở cửa xe đi xuống trước.

    A Từ bất đắc dĩ đi xuống theo, nói: “Anh cứ về nhà đi, không cần tiễn em.”

    “Ừ, về nhà.” Giản Ngôn gật đầu, đi lên phía trước nhấn nút thang máy.

    A Từ chỉ coi như hắn đang giúp mình mở thang máy, vội vàng đi theo.

    Nhưng khi cửa thang máy mở ra, Giản Ngôn lại trực tiếp đi vào.

    A Từ đang muốn nói thì có mấy người cũng đi vào, A Từ chỉ có thể nuốt lại lời muốn nói.

    Đi tới cửa, A Từ không thể trực tiếp đuổi Giản Ngôn đi, đành phải nói: “Vào nhà uống chút gì nhé.”

    Giản Ngôn vẫn không lên tiếng, đợi A Từ mở cửa thì hắn cũng đi theo vào.

    “Anh muốn uống gì?” A Từ vừa hỏi vừa đi tới tủ lạnh.

    Giản Ngôn đổi dép lê, đi nhanh vài bước đến tủ lạnh trước rồi khẽ dựa lên đó, chặn lại động tác của A Từ.

    “Sao vậy?” A Từ không hiểu ngẩng đầu nhìn Giản Ngôn, hình như hôm nay hắn có chút kỳ lạ?

    “Không phải để uống.” Giản Ngôn bỗng nhiên mở miệng, tròng mắt đen nhánh chăm chú nhìn A Từ thật sâu, ánh mắt chuyên chú mà dịu dàng.

    “Gì ạ?” A Từ bị hắn nhìn một hồi thì tim đập nhanh, đầu óc càng không vận dụng được.

    “Anh nói không phải đến để uống đồ, mà là về nhà.” Giản Ngôn bỗng nhiên tới gần A Từ, ghé vào tai cậu thấp giọng nói, “Nơi có em chính là nhà.”

    A Từ: “…”

    Nhìn người lâm vào ngây ngốc, tâm tình Giản Ngôn rất tốt liền hôn lên mặt A Từ một cái, quay lại mở tủ lạnh ra, hỏi: “Bảo bối, em uống sữa chua được không?”

    “Được.” A Từ gần như vô ý thức trả lời.

    Giản Ngôn cầm bình sữa chua, vặn nắp ra nhét vào tay A Từ, rồi kéo cậu vào thư phòng, nói: “Ngoan… Không phải muốn làm việc sao? Bây giờ bắt đầu đi…”

    Ý thức A Từ cuối cùng cũng quay trở lại, cậu nhìn Giản Ngôn vô cùng thản nhiên ngồi ở đó với tư thái chủ nhân, nhịp tim chậm rãi bình phục lại.

    Được rồi, đi làm việc thôi.

    Lấy Ipad trên bàn đưa cho Giản Ngôn, A Từ nói: “Em dùng máy tính xem video giám sát, anh dùng cái này xem diễn đàn.”

    “Được.” Giản Ngôn lên tiếng.

    Hai người không tiếp tục nói chuyện mà bắt đầu bận rộn làm việc của mình.

    Giản Ngôn xem ghi chép của Đàm Mộc đưa, cảm thấy có chút đau đầu. Dường như người bình luận kia mỗi ngày hễ rảnh rỗi liền ngâm mình ở diễn đàn Tiebar. Người này tham dự vô số bài, trong đó liên quan đến chuyện ngoại tình có số lượng tương đối khổng lồ. Giản Ngôn xem qua từng cái một, chỉ có một cảm giác: Người này thật rảnh!

    Cũng không biết qua bao lâu, rốt cục Giản Ngôn đã tìm được một bài viết có liên quan đến vụ án. Đó là một bài viết đánh dẹp cặn bã nam, trong đó có rất nhiều vạch trần, bao gồm cả ba người trong vụ án lần này.

    Bài viết này đã có hơn ngàn bình luận, nhưng tốt xấu gì cũng có chút đầu mối, Giản Ngôn vẫn rất vui mừng. Hắn duỗi lưng một cái, định nói cho A Từ biết tin tức này.

    Vừa nghiêng đầu liền nhìn thấy A Từ đang nghiêm chỉnh ngồi ở đó, mắt lom lom nhìn chằm chằm màn hình máy tính, môi mím thật chặt, gò má nghiêm túc dưới ánh đèn có vẻ yên tĩnh mà tốt đẹp.

    Giản Ngôn yên lặng nhìn một hồi, bỗng đi qua ôm lấy A Từ từ phía sau.

    A Từ không biết đang nghĩ tới điều gì, ngay lúc đang xem lại video thì đột nhiên bị ôm lấy, cậu giật mình, không đoái hoài tới video mà quay lại nhìn Giản Ngôn: “Sao vậy?”

    “Không có gì, chỉ là tự nhiên muốn ôm em.” Giản Ngôn dịu dàng nói.

    Cảm giác được nhịp tim đập mạnh của hắn từ sau lưng truyền đến, lại chìm đắm trong dịu dàng này, A Từ không đẩy Giản Ngôn ra cũng không nói chuyện, yên lặng dựa vào lòng hắn.

    Giản Ngôn ôm một hồi, vừa chuyển mắt liền thấy được chìa khóa mà A Từ tiện tay để trên bàn sách, hắn vươn tay ra nhặt lên, nhìn thoáng qua không khỏi cảm thấy kỳ lạ: “Sao chỉ có một cái chìa khóa?”

    “Dạ?” A Từ không hiểu.

    “Nhà ai mà chỉ có một cái chìa khóa chứ?” Giản Ngôn hỏi, “Chìa khoá dự bị trong nhà đâu?”

    Chìa khóa dự bị? Mắt A Từ đầy ý cười: “Không có, nhà em chỉ có một cái chìa khóa thôi.”

    “Không có? Vậy chìa này là của anh.” Giản Ngôn khẽ hừ một tiếng, trực tiếp cất chìa khóa vào trong túi mình.

    “Anh là cường đạo à?” A Từ không được nhịn buồn cười, “Anh lấy chìa khóa của em rồi, em dùng cái gì?”

    “Tự nghĩ cách nào.” Giản Ngôn xoa đầu A Từ, “Nếu bây giờ em không có chìa khóa dự bị, thì có thể mượn của anh để đi đánh một cái. Có điều, mượn đồ của anh là phải có lãi…”

    “Đánh…”

    A Từ vừa nói ra một chữ, bỗng nhiên khẽ giật mình vội quay đầu lại, hai người nhìn nhau không hẹn mà cùng nói: “Đánh thêm một cái?”

    Cửa nhà Mễ Thụ không có vết tích bị phá hư, nếu không phải Mễ Thụ tự mình mở thì chỉ có thể là dùng chìa khoá để mở. Chìa khóa của Mễ Thụ vẫn còn, Triệu Tư Ngọc nói cô ta không có chìa khoá nhà Mễ Thụ, chìa khóa của hai người Mễ giáo sư cũng còn. Như vậy, có khi nào có người trộm chìa khoá rồi đi đánh thêm một cái hay không?

    “Cửa nhà Mễ Thụ không phải cửa chống trộm bình thường, chìa khóa không thể tùy ý làm ở đâu cũng được, ngày mai đi thăm dò một chút, nói không chừng sẽ có manh mối.” A Từ nói.

    Giản Ngôn gật đầu, đang định nói gì đó thì nhìn thấy màn hình máy tính, bỗng nhiên sắc mặt khẽ đổi, đưa tay ấn nút tạm dừng.

    A Từ kinh ngạc, quay đầu lại liền nhìn thấy một thân ảnh quen thuộc trên màn hình – Phương Tuấn Triết.

    Nhìn lại thời gian bên dưới, là ngày mười hai tháng tư, vừa rồi cậu quên tạm dừng nên video liền tự lui về phía sau, lui mãi đến một ngày trước.

    Nói cách khác, trước ngày Mễ Thụ bị hại một ngày, Phương Tuấn Triết có tới nhà Mễ Thụ!

    Đây tuyệt đối không phải trùng hợp!

    “Ngày mai lại đi xem video giám sát vào ngày mười hai, Phương Tuấn Triết không thể vô cớ xuất hiện tại tiểu khu nhà Mễ Thụ.” A Từ có chút kích động.

    “Ừ.” Giản Ngôn gật đầu, nhìn thời gian trên máy tính, nói: “Thời gian không còn sớm, hôm nay nghỉ ngơi trước đi, ngày mai còn bận rộn.”

    A Từ thoát khỏi công việc mới phát hiện một vấn đề, bây giờ đã mười hai giờ rưỡi rồi, cậu cũng không thể kêu Giản Ngôn về nhà ngủ? Mặc dù không bao xa, nhưng cậu không thể nói ra miệng được.

    Với lại, nhìn dáng vẻ đương nhiên của Giản Ngôn thì xem chừng hắn không hề muốn rời khỏi.

    Nhưng nếu Giản Ngôn không đi thì làm sao ngủ?

    Nhà cậu chỉ có hai phòng, một cái hiện tại bị biến thành thư phòng, một cái còn lại là phòng ngủ.

    Cũng không thể bắt Giản Ngôn ngủ trên ghế salon? Hay là phải cùng Giản Ngôn ngủ trên một cái giường?

    Hoặc là cậu đi ngủ ghế salon? Có điều, Giản Ngôn sẽ đồng ý sao?

    Chương 39: Dọn nhà (18+)

    “Bảo bối?” Giản Ngôn thấy A Từ bất động, nhíu mày kêu một tiếng, “Chưa mệt à?”

    A Từ lách ra khỏi ngực hắn: “Em đi tìm đồ ngủ cho anh.”

    Giản Ngôn cao hơn A Từ, cũng cường tráng hơn A Từ, hắn mặc đồ ngủ của A Từ có thể sẽ không thoải mái, cho nên cuối cùng A Từ đành phải tìm cho Giản Ngôn một bộ đồ ngủ: “Anh ráng chịu một chút, mặc cái này đi.”

    Giản Ngôn đưa tay nhận lấy, thấp giọng nói: “Không sao, anh dễ lắm, không mặc cũng được.”

    “Em đi tắm trước.”

    A Từ đẩy Giản Ngôn ra, chạy vào phòng tắm trốn. Vốn là muốn thảo luận với Giản Ngôn vấn đề ai sẽ ngủ trên ghế salon, nhưng đành thôi.

    Giản Ngôn thấy phản ứng của A Từ thì nhịn không được cười ha ha.

    Nhưng cười một hồi lại bất giác nhăn mặt, nghe tiếng nước trong phòng tắm hắn mơ tưởng hình ảnh bên trong một chút, sau đó cả người đều nóng lên.

    Nhưng ngày mai còn phải bận rộn, hôm nay hắn chỉ muốn đến nhà A Từ ở chứ không thật sự muốn làm gì.

    Dù sao Giản Ngôn rất sợ tiến độ của mình quá nhanh sẽ trực tiếp hù dọa A Từ. Hơn nữa, dựa theo thông tin mà Giản Ngôn sưu tầm từ trên mạng, hình như lần đầu tiên cũng không nên phát sinh dưới tình huống này?

    Nhưng hiện tại thân thể hắn đã có phản ứng, chờ chút nữa nếu cùng ngủ chung với A Từ thì làm sao nhịn được? Chết tiệt, hắn nên làm gì đây?

    Lúc A Từ đi ra, tóc cậu ướt sũng dán trên trán, khuôn mặt đỏ bừng, ngay cả đôi mắt cũng có ánh nước. Cổ áo ngủ có hơi thấp, lộ ra một phần da thịt hồng hào, trên xương quai tinh xảo còn động một giọt nước, có xu thế muốn rơi xuống…

    “Phòng tắm có đồ rửa mặt mới, anh…” Nhìn thấy ánh mắt nóng bỏng thẳng thừng của Giản Ngôn, A Từ có chút không nói nên lời.

    Giản Ngôn miệng đắng lưỡi khô một hồi, ngay cả trêu chọc cũng không có tâm tư, nhanh chóng chạy vào nhà tắm.

    A Từ lau tóc được một nửa thì nhìn lên trên giường, rồi từ trong ngăn tủ lấy ra một cái gối. Vừa rồi đã làm mất cơ hội, bây giờ nếu nhắc lại chuyện ngủ trên ghế salon, dù là ai ngủ thì trong lòng Giản Ngôn cũng sẽ ngại?

    Vả lại cậu không nỡ để Giản Ngôn ngủ ở ghế salon, dựa theo tính cách của Giản Ngôn thì chắc cũng không cho cậu ngủ ở đó. Thế nên cứ như vậy đi, không phải chỉ ngủ trên cùng một cái giường à? Nói không chừng Giản Ngôn vốn cũng không có tâm tư kia?

    Nhưng khi nhìn lại hai cái gối đặt song song trên giường thì nhịp tim A Từ vẫn không tự chủ được mà càng nhanh hơn.

    Chờ tới khi Giản Ngôn từ trong phòng tắm đi ra đã thấy A Từ đang nằm trên giường, hình như ngủ rồi.

    Nhanh vậy à? Giản Ngôn nhíu mày, dường như không giống với tưởng tượng của hắn lắm? Thế mà không bắt hắn ngủ trên ghế salon?

    A Từ nằm rất quy củ, tựa hồ sợ mình chiếm quá nhiều diện tích, cậu gần như là dán vào mép giường mà ngủ, để lại cho Giản Ngôn hơn phân nửa cái giường.

    Cũng không sợ bị rớt xuống giường à? Giản Ngôn không nhịn được có chút buồn cười, muốn đưa tay ôm cậu vào bên trong một chút.

    Khi tới gần mới phát hiện tuy A Từ đang nhắm mắt nhưng lông mi lại run lên nhè nhẹ, tai cậu đỏ lên một cách bất thường, cơ mặt cũng có chút căng cứng.

    Giản Ngôn sững sờ, hóa ra là đang giả ngủ à? Chẳng qua cái tư thế này quá căng cứng, rất dễ bị lộ ra.

    Có cần đáng yêu như thế không?

    Giản Ngôn không nhịn được liền nổi hứng trêu ghẹo, hắn chống tay xuống cạnh người A Từ, sau đó từ trên cao nhìn xuống cái người đang vờ ngủ này, để xem cậu có thể kiên trì được bao lâu.

    A Từ đương nhiên vẫn chưa ngủ, trong lòng cậu còn đang thấp thỏm, lại không biết rốt cuộc Giản Ngôn đang nghĩ gì. Nếu Giản Ngôn thật sự muốn làm gì đó, thì A Từ biết chắc mình không thể cự tuyệt hắn được.

    Cho nên nghĩ tới nghĩ lui cậu liền nghĩ đến việc giả bộ ngủ. Giản Ngôn vẫn luôn để tâm đến cậu, khi nhìn thấy cậu ngủ thì chắc sẽ trực tiếp đi ngủ luôn?

    Sự thật chứng minh, cậu không nghĩ sai về Giản Ngôn nhưng lại đánh giá quá cao kỹ xảo của mình.

    Khi Giản Ngôn khẽ dựa tới thì A Từ đã cảm giác được, khí tức trên người hắn quá rõ ràng, gần như ngay tức thì tim A Từ đập rộn lên. Cậu miễn cưỡng chịu đựng không mở mắt ra, cứ tưởng Giản Ngôn chỉ nhìn qua liền rời đi, nào biết Giản Ngôn lại không có động tĩnh gì.

    Dù A Từ đã nhắm mắt nhưng cảm giác tồn tại của Giản Ngôn quá mạnh, cậu vẫn cảm giác được hắn đang ở ngay bên mình. Vấn đề là hắn không có một chút động tĩnh nào, A Từ nhắm mắt nên cũng không biết rốt cục hắn đang làm gì, trong lòng không khỏi bắt đầu suy đoán.

    Cứ nghĩ như vậy rất là khó chịu, chưa được hai phút hô hấp A Từ đã dồn dập, sắc mặt ửng đỏ, cuối cùng thực sự không nhịn được phải mở mắt ra.

    A Từ vừa mở mắt đã đối mặt với đôi mắt cười trêu ghẹo của Giản Ngôn, quẫn bách và ngượng ngùng vì bị vạch trần khiến cho cậu có chút thẹn quá hoá giận, cậu đưa tay đẩy Giản Ngôn: “Anh làm gì?”

    Giản Ngôn mặc áo ngủ của A Từ vốn đã có hơi nhỏ, cho nên phần thắt lưng hắn nới rất lỏng, hiện tại vì tư thế từ trên cao nhìn xuống khiến cho cổ áo ngủ bị mở rộng, làm lộ ra phần lớn cơ ngực căng chặt.

    A Từ khẽ vươn tay ra liền vừa vặn đẩy lên ngực Giản Ngôn. Cậu vốn không phải thật sự bực mình nên đương nhiên lực tay cũng không lớn lắm, vị trí mập mờ cùng tư thế mập mờ đã làm cho cậu bị trì hoãn, trong nháy mắt tình huống bị thay đổi, cứ như cậu đang cố ý sờ vào ngực Giản Ngôn vậy.

    Mặt A Từ tức thì đỏ bừng lên, cậu muốn rút tay về nhưng tay cậu lại bị trượt đi, còn đụng phải nơi mẫn cảm nào đó. Cảm giác được nơi đó khiến A Từ càng choáng váng hơn, rút về không được mà để lại cũng không xong.

    Thân thể Giản Ngôn rõ ràng đã cứng đờ, đùa giỡn trong mắt cũng biến mất, đôi mắt bỗng dưng tối đi mấy phần, hô hấp càng nặng hơn.

    “Em…” Trong vô thức hầu kết A Từ bỗng nhích lên một cái, cậu còn định giải thích, vừa mở miệng nói mới phát hiện giọng nói của mình cư nhiên bị khàn đi!

    Giản Ngôn cũng nhịn không được nữa, cúi xuống hôn thật sâu.

    Cùng một hương dầu gội đầu, cùng một hương sữa tắm, thậm chí mùi kem đánh răng trong miệng cũng giống nhau, hai người tiếp xúc cũng không phân rõ được.

    Tay A Từ đặt trên ngực Giản Ngôn căn bản không kịp rút ra, lúc này hoàn toàn theo bản năng mà qua lại trên đó. Xúc cảm cơ bắp trên người hắn thực sự quá tốt.

    Hô hấp Giản Ngôn càng gấp gáp hơn, tay hắn cũng không nhàn rỗi mà tiến vào từ bên dưới áo ngủ A Từ, lưu luyến trên vòng eo mà hắn đã mơ tưởng từ lâu.

    Trước đây hai người đều tự mình mơ tưởng nên đã sớm khao khát, mong muốn tăng vọt khiến cả hai không khỏi kích động. Nụ hôn này vô cùng kịch liệt, hung hăng cướp đoạt hô hấp lẫn nhau, cứ như hận không thể nuốt đối phương vào trong bụng.

    Không biết đã qua bao lâu, đến tận khi A Từ cảm thấy sắp không thở được nữa mới thoáng nghiêng đầu rời khỏi môi Giản Ngôn, miệng thở mạnh. Giản Ngôn không ngẩng đầu mà hôn dồn dập từ cằm A Từ dọc xuống tới cổ, cuối cùng dừng lại tại xương quai xanh tinh xảo của cậu, liên tục mút vào, liếm láp.
    Xương quai xanh là nơi mẫn cảm nhất trên người A Từ. Môi Giản Ngôn vừa hôn vào vị trí mẫn cảm này, cậu liền không kiềm được mà phát ra một tiếng hừ nhẹ: “Ưm…”

    Một tiếng thật to này đã kích thích Giản Ngôn, động tác của hắn càng kịch liệt hơn.

    A Từ bị âm thanh của mình hù dọa, cảm thấy xấu hổ không chịu nổi, lấy lại được một chút lý trí, cậu bắt đầu giãy dụa muốn đẩy Giản Ngôn ra.

    Trước đó cậu đã lên mạng tra thử, nghe nói lần đầu làm loại chuyện này rất dễ bị thương, hơn nữa còn vài ngày không thể xuống giường. A Từ không sợ bị thương, nhưng mà ngày mai còn phải tra án.

    Nhưng đã đến mức này rồi, Giản Ngôn nào muốn ngừng lại? Hắn cũng không phải tính tình lãnh đạm, người yêu ở trong lòng mình còn mang bộ dáng câu dẫn như vậy, cho dù định lực của hắn có tốt đi chăng nữa cũng không hãm lại được.

    Đoán được tâm tư của A Từ, nụ hôn của hắn chuyển hướng lên trên, thở vào tai A Từ, nói: “Đừng sợ, ngoan, chúng ta không làm tới bước cuối cùng…”

    Giọng nói trầm khàn của hắn mang theo dụ hoặc trí mạng, A Từ giống như bị trúng xuân dược, lý trí gì đó tất cả đều biến mất không còn nữa, triệt để ngã vào lòng Giản Ngôn.

    “Nhưng bảo bối cũng không thể mặc kệ anh, đúng không?” Giản Ngôn tiếp tục dụ dỗ, cầm lấy tay A Từ để lên nơi nóng hổi của mình.

    Ngón tay A Từ mền mại thon dài, giờ khắc này Giản Ngôn đã âm thầm mơ tưởng từ lâu, A Từ vừa nắm vào hắn đã lập tức thoải mái thở dài một tiếng.

    Tiếng thở dài này gần sát bên A Từ như một tiếng sấm nổ, khiến cho đầu óc A Từ trống rỗng.

    Cùng lúc đó tay Giản Ngôn cũng mò về phía A Từ, cầm lấy cậu.

    Kích thích trùng trùng ở phía dưới làm A Từ không kiềm nén được mà toàn thân tê dại, tim đập như sấm, không nhớ nổi cũng suy nghĩ được gì. Tay còn lại vẫn đặt trên ngực Giản Ngôn, lúc này không tự chủ được mà bắt đầu qua lại trên người hắn, lúc đi đến bụng cậu vươn tay kéo áo ngủ Giản Ngôn ra.

    Áo ngủ trên người A Từ không biết từ lúc nào đã bị Giản Ngôn cởi xuống, hiện tại da thịt kề nhau, hai người đều kích động không kềm chế được. Một mặt tìm kiếm môi nhau, lại một lần nữa hôn tới tấp, một mặt tăng nhanh động tác trên tay, tuần suất được điều chỉnh đến mức tinh tế.

    Sau khi xong việc Giản Ngôn thu dọn “Chiến trường”, nhìn thấy khuôn mặt A Từ đã đỏ đến mức có thể nhỏ ra máu thì trong lòng hắn vô cùng thỏa mãn. Cũng không đành lòng trêu A Từ nữa, hắn đưa tay kéo người vào trong lòng ôm thật chặt.

    Vốn chỉ muốn vào ở trước rồi mới chậm rãi mưu đồ, ai mà biết dụ hoặc này quá trí mạng, hắn căn bản nhịn không được. Nhưng thấy A Từ hình như cũng không ghét, Giản Ngôn mới thở phào nhẹ nhõm, hắn hôn lên trán A Từ một cái, nói: “Bảo bối, ngủ ngon.”

    Giọng nói của hắn vẫn hơi khàn, mùi vị tình dục còn chưa hoàn toàn rút đi, kích thích này làm da đầu A Từ tê dại một hồi, nhịp tim còn chưa khôi phục hoàn toàn lại bắt đầu không quy luật. A Từ không dám nhiều lời, tìm một tư thế thoải mái trong ngực Giản Ngôn rồi nhắm mắt lại.

    Sáng ngày hôm sau, lúc A Từ tỉnh lại thì trời mới tờ mờ sáng.

    A Từ phát hiện mình vẫn bị Giản Ngôn ôm trong ngực như cũ, cằm cậu tựa vào ngực hắn, trán thì chống lên cằm hắn. Cậu có thể nghe được nhịp tim của Giản Ngôn, cũng có thể cảm nhận được hô hấp của hắn.

    Giản Ngôn xuyên một tay qua cổ A Từ ôm hết cả vai của cậu, tay còn lại thì ôm eo cậu, chân hai người cũng quấn quýt lấy nhau, hoàn toàn là tư thế chiếm hữu và bảo vệ.

    Nhớ đến hình ảnh đêm qua khiến mặt A Từ đỏ lên như máu, bụng dưới khô nóng, nơi nào đó ở bên dưới có xu thế ngẩng lên. A Từ tự làm mình giật mình, muốn rời khỏi ngực Giản Ngôn.

    Nhưng khi cậu khẽ động thì Giản Ngôn lại ôm chặt hơn, hắn chưa tỉnh dậy nhưng vẫn mơ mơ màng màng nói: “Đừng nhúc nhích…”

    A Từ dừng một chút, nhẹ nhàng ghé vào tai hắn nói: “Em đi toilet một chút.”

    Lúc này Giản Ngôn mới buông lỏng tay ra, nhưng vẫn không tỉnh lại.

    Sau đó A Từ mới rón rén từ trên giường đứng dậy, cầm lấy áo ngủ tối qua bị Giản Ngôn tiện tay vo thành một nùi rồi ném đi, mặt đỏ tới mang tai mà mặc vào.

    A Từ đi vào nhà bếp nấu cháo trước, rồi mới vào nhà vệ sinh rửa mặt.

    Lúc đánh răng nhìn vào gương thấy trên cổ có đầy vết đỏ, A Từ xém chút đã nuốt nước súc miệng xuống.

    Đáng ghét, bây giờ là mùa hè mà, cậu làm sao ra ngoài gặp người? Hôm nay nên mặc cái gì đây?

    Khi trở lại phòng thì Giản Ngôn vẫn còn đang ngủ, A Từ nhìn hắn một hồi rồi cũng lên giường nằm.

    Giản Ngôn lập tức cảm giác được, hắn nhắm mắt duỗi tay ra kéo người vào trong lòng, còn lầm bầm: “Lâu vậy…”

    A Từ nhắm mắt mặc cho hắn ôm.

    Lần nữa tỉnh lại thì trời đã sáng.

    A Từ vừa mở mắt ra đã đối mặt với ánh mắt dịu dàng của Giản Ngôn, hắn trông có vẻ đã tỉnh dậy được một lúc.

    “Chào anh.” A Từ tươi cười với hắn.

    Giản Ngôn hơi sững sờ, hắn còn lo lắng sáng nay vợ hắn thức dậy sẽ thẹn thùng đây, hiện tại xem ra hình như còn thản nhiên hơn cả hắn?

    Giản Ngôn có chút mừng rỡ hôn lên môi A Từ, nếm được hương vị tươi mát của kem đánh răng. Giản Ngôn lại sững sờ, lúc này hắn mới phát hiện A Từ đã mặc quần áo xong.

    Giản Ngôn hiếm khi có chút ngượng ngùng. Tính tình hắn lười nhác, nhưng cho tới nay giấc ngủ của hắn đều không được tốt lắm, xưa nay gần như là không nằm ỳ vào buổi sáng. Nhưng đêm qua được ôm A Từ thì hắn lại ngủ ngon vô cùng, sau khi tỉnh giấc thì trời đã sáng bảnh.

    Thừa dịp Giản Ngôn đi rửa mặt, A Từ lại chiên bánh trứng và chuẩn bị một đĩa đồ chua.

    Sau khi rửa mặt ra Giản Ngôn liền thấy một bàn đồ ăn sáng đơn giản nhưng lại tinh xảo.

    Trong lòng vô cùng cảm động, Giản Ngôn thừa dịp A Từ không để ý đã nhanh tay chụp một tấm hình, rồi đăng lên kèm với dòng chữ: Bữa sáng vợ làm.

    A Từ quay lại đúng lúc nhìn thấy Giản Ngôn đang đặt di động xuống, thuận miệng hỏi: “Ai vậy? Mới sáng sớm?”

    Giản Ngôn: “Không có gì, quảng cáo thôi.”

    A Từ cười cười nhìn hắn, không hỏi nữa.

    Giản Ngôn bỗng nhiên có chút chột dạ.

    Trong thang máy, bọn họ lại gặp đôi mẹ con ngày hôm qua. Bé gái không ngừng nháy mắt với Giản Ngôn, không biết giữa hai người có bí mật gì.

    Nhìn người mẹ trẻ đang xấu hổ, A Từ hơi nhíu mày.

    Lên xe rồi A Từ có chút do dự, vừa nãy chắc là Giản Ngôn không để ý tới vẻ mặt của người mẹ kia, có cần nhắc nhở hắn một chút hay không?

    Còn chưa do dư xong cậu đã thấy Giản Ngôn lái xe về tiểu khu nhà hắn.

    “Anh làm gì thế?” A Từ kinh ngạc hỏi, “Không đi làm à?”

    “Em đợi anh hai phút, anh về nhà thay quần áo.” Giản Ngôn đậu xe lại, vừa nói vừa xuống xe.

    A Từ sửng sốt một lúc mới kịp hiểu ra, thay quần áo? Nghĩ đến hôm qua An Vân nói hắn “Lôi thôi lếch thếch”, cậu nhịn không được mà cười lên. Nếu cho người ở trường Cảnh sát nhìn thấy bộ dáng hiện giờ của Giản Ngôn thì nhất định bọn họ sẽ không dám nhận?

    Giản Ngôn bảo chờ hắn hai phút, nhưng A Từ đợi chừng hai mươi phút cũng không thấy bóng dáng Giản Ngôn đâu.

    A Từ có chút không yên lòng, mặc dù là về nhà mình, nhưng bọn họ làm nghề này hệ số nguy hiểm vốn đã cao hơn so với người khác. A Từ không nhịn được lấy điện thoại di động ra, đang định gọi cho Giản Ngôn thì phát hiện có một tin MMS chưa đọc.

    MMS?

    Xem lại người gửi tin, ra là Trâu Vận.

    A Từ mở ra xem, lập tức có chút dở khóc dở cười. Tin mà Trâu Vận gửi tới tất cả đều là ảnh chụp màn hình Wechat của Giản Ngôn, cái gì mà đèn nhà vợ, phần ăn tình nhân, rồi còn bữa sáng vợ làm.

    Trâu Vận không nói gì, nhưng A Từ lập tức nhớ lại lần trước cậu đã không phản bác chuyện Trâu Vận nói cậu không biết nấu cơm.

    A Từ:…

    Rõ ràng hôm qua còn đáp ứng với cậu là tạm thời sẽ không công khai quan hệ của hai người, nhưng cái tốc độ lá mặt lá trái này, thiệt là…

    A Từ cảm thấy mình nên nổi giận, thế nhưng khóe miệng vẫn không nhịn được mà cong lên. Lớn như vậy rồi, sao có thể tức giận như trẻ con chứ?

    Ngay lúc cậu đang do dự phải trả lời Trâu Vận thế nào, vừa ngẩng đầu lên đã thấy Giản Ngôn đang kéo rương hành lý đi tới, trong tay còn cầm một cái bao lớn mang theo rất nhiều thứ.

    “Anh làm gì đấy?” A Từ giật cả mình, vừa hỏi vừa tháo dây an toàn.

    “Em đừng đi xuống.” Giản Ngôn ngăn cậu lại, đem đồ đạc đi tới phía sau xe.

    A Từ vội vàng mở cốp sau cho hắn, trong lòng lại có chút bất an.

    Giản Ngôn nhanh tay để đồ vào, hắn vừa ngồi lên xe đã nghe thấy A Từ khẩn trương hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    Giản Ngôn lại gần hôn lên môi A Từ, nói: “Dọn nhà.”

    “Dọn nhà?” A Từ bị hắn làm cho hoàn toàn bối rối.

    “Ừ.” Giản Ngôn gật đầu, nói một cách đương nhiên, “Chìa khoá em cũng đưa anh rồi. Em có thành ý như vậy, đương nhiên anh không thể cô phụ. Đồ trong nhà anh vốn là có thể bỏ lại, nhưng quần áo của em anh không mặc được, cho nên vẫn phải dọn qua. Hiện tại đã tới đây thì sẵn tiện dọn luôn, bằng không tối nay còn phải đi thêm một chuyến nữa, quá phiền phức.”

    A Từ khiếp sợ nhìn Giản Ngôn, cái gì gọi là “Có thành ý như vậy”? Chìa khoá rõ ràng là Giản Ngôn cướp của cậu mà?

    “Anh…” A Từ hít sâu một hơi mới xụ mặt nói, “Em đồng ý cho anh dọn qua khi nào?”

    “Không phải chứ, vợ?” Giản Ngôn kinh hãi, vẻ mặt cầu xin, “Em không thể mặc quần áo xong liền không nhận người nha?”

    A Từ xém chút phun ra một ngụm máu, loại chuyện xấu hổ này làm rồi thì thôi, còn đem ra nói? Da mặt người này sao có thể dày như vậy?

    Giản Ngôn thấy mình trêu chọc có hơi quá, vội vàng nhào qua ôm hôn xoa nắn, thấy A Từ đã an tĩnh lại mới mở miệng: “Vợ… Á…”

    Giản Ngôn tủi thân nhìn A Từ thu chân lại: “Em dám mưu sát chồng?”

    A Từ lười biếng nhìn hắn: “Trễ giờ.”

    Giản Ngôn khởi động xe, vẫn còn lầm bầm: “Mỗi lần lái xe em đều câu dẫn anh trước, sao không muộn cho được?”

    A Từ xụ mặt nhìn ra ngoài cửa xe coi như không nghe thấy, nhưng mặt mày lại phấn chấn.

    Đến cục cảnh sát, A Từ đi đằng trước, mới vừa vào cửa đã đụng phải Đàm Mộc.

    Đàm mộc nhìn A Từ một chút, bỗng nhiên nói: “A Từ, cậu không nóng à?”

    Anh mắt mọi người trong văn phòng đều tập trung vào tay áo dài và cúc áo được gài đến tận nút trên cùng của A Từ. Tựa hồ có loại hương vị càng che càng lộ?

    A Từ: “…”

    Miễn cưỡng nhịn xuống ý muốn đưa tay sờ cổ áo, A Từ bình tĩnh đi về chỗ ngồi của mình: “Tôi vẫn ổn.”

    Giản Ngôn quơ tay vỗ lên đầu Đàm Mộc một cái: “Nhìn đi đâu đó?”

    Đàm Mộc khóc không ra nước mắt, hắn nhìn cái gì? Mấy người này làm sao vậy chứ?

    Chương 40: Phá án

    Giản Ngôn liệt kê ra từng điểm đáng ngờ mà đêm qua bọn họ đã tìm được, sau đó sắp xếp người đi thăm dò từng cái. Vừa an bài xong quay lại đã thấy A Từ đột nhiên bật dậy từ trên ghế ngồi.

    “Sao thế?” Giản Ngôn vội hỏi cậu.

    “Sư ca, em muốn đến nhà Mễ giáo sư một chuyến, anh cho em mượn xe một chút.” Không biết đã nhớ ra điều gì mà trông cậu có vẻ gấp gáp.

    “Thương thế em còn chưa tốt mà, để anh đi với em.” Giản Ngôn nói.

    Trương giáo sư vẫn còn nằm viện, Mễ giáo sư cũng không ở nhà, người ra mở cửa là cô giúp việc nhà bọn họ.

    A Từ cười chào hỏi cô ấy: “Chị Hoa.”

    Chị Hoa thấy A Từ cũng rất vui vẻ: “A Từ, lâu lắm rồi không gặp em.”

    Chị Hoa pha trà mời hai người, hơi áy náy nói: “A Từ, hôm nay giáo sư không có ở nhà, ông ấy còn đang ở bệnh viện, bà chủ…”

    “Em biết.” A Từ ngắt lời chị Hoa, lấy hộp quà mới mua trong tay Giản Ngôn đưa cho cô, “Lát nữa em phải đến bệnh viện thăm giáo sư, tiện đường nên ghé qua đây thăm chị trước, lâu quá không gặp em cũng rất nhớ chị.”

    “Cái này, cái này không tốt lắm đâu.” Chị Hoa hơi luống cuống, nhìn A Từ rồi lại nhìn Giản Ngôn, không biết có nên nhận món quà này hay không.

    “Có gì không tốt chứ?” A Từ cười một tiếng, đưa quà cho chị Hoa rồi giới thiệu Giản Ngôn với cô, “Đây là sư ca của em, Giản Ngôn. Cũng đâu phải người ngoài, chị Hoa ngồi xuống đây trò chuyện với em đi.”

    Chị Hoa không thuyết phục được A Từ nên đành phải nhận quà, lại ngồi xuống nói chuyện với cậu. Hai người hàn huyện về chuyện thường ngày của Mễ giáo sư và Trương giáo sư một hồi lâu, nhưng vẫn không nhắc đến chuyện của Mễ Thụ.

    Giản Ngôn ngồi bên cạnh nghe, hắn phát hiện tuy chị Hoa rất thân thiết với A Từ, nhưng lúc nói chuyện vẫn không được tự nhiên.

    Cuối cùng, A Từ đột nhiên hỏi: “Chị Hoa, chị đã đi thăm chị Vân chưa? Hôm qua em nghe nói cuộc phẫu thuật của chỉ hình như rất thành công.”

    Chị Hoa lắc đầu: “Chị không có thời gian đi, nhưng mà…”

    Cô nói được nửa câu thì chợt im lặng, sững sờ nhìn A Từ.

    A Từ cũng nhìn chị Hoa, không nói lời nào.

    Giản Ngôn ở bên cạnh hỏi: “Chị Hoa làm sao biết chuyện của cô An? Cô An đã nói cô ấy không liên lạc với bất cứ ai ở Mễ gia, Mễ giáo sư thì càng không thể nói cho chị biết chuyện này, làm sao chị biết?”

    Chị Hoa không trả lời Giản Ngôn, đau lòng nhìn A Từ: “A Từ, em…”

    “Là Phương Tuấn Triết?” A Từ ngắt lời cô, “Chìa khoá nhà Mễ Thụ cũng do chị lén đưa cho Phương Tuấn Triết, có đúng không?”

    Chị Hoa không nói lời nào, chỉ giận dữ nhìn chằm chằm A Từ.

    A Từ thở dài, nói: “Em biết quan hệ của chị và chị Vân rất tốt, chị không cam lòng và cũng rất đồng tình với chuyện của chỉ, thật ra em cũng giống chị. Nhưng chị có nghĩ tới không, chị Vân có thể ly hôn với Mễ Thụ nhanh như vậy hơn phân nửa là công lao của Phương Tuấn Triết. Nếu như Phương Tuấn Triết giết người, thì chị Vân phải làm sao đây?”

    “Không, không đâu.” Chị Hoa hơi sốt ruột, “Tuấn Triết nói chỉ đi phá hoại nhà Mễ Thụ, chứ không giết hắn thật.”

    Từ nhà Mễ giáo sư đi ra, Giản Ngôn liên tục nhận được vài cuộc gọi.

    Vào ngày mười hai tháng tư, Phương Tuấn Triết không chỉ đến tiểu khu Bắc Duyệt Minh Phủ, mà còn tới nhà Mễ Thụ.

    Chìa khoá được làm thêm cũng không tìm được, căn cứ theo miêu tả thì người đi làm chìa khóa chính là chị Hoa.

    Trong bài post đêm qua Giản Ngôn tìm được, có cả bình luận về Ngụy Từ và Lục Vũ Tình.

    Giản Ngôn trực tiếp cho người mang Phương Tuấn Triết về.

    Hai người quay trở lại cục, vừa đẩy cửa phòng làm việc đã nghe thấy Hướng Dương nói: “Đây không phải chị y tá nhà Đầu Gỗ sao? Cổ cũng ở Bắc Duyệt Minh Phủ?”

    Giản Ngôn và A Từ liếc nhìn nhau, cùng bước lên xem thử, người trong video giám sát quả nhiên là Ngô Thư Dung.

    “Ừ, cổ từng nói cổ đang ở trong tiểu khu đó, bởi vì chuyện của Mễ Thụ mà người ở đó đều sợ hãi.” Đàm Mộc ở bên cạnh nói.

    A Từ đang định nói thì điện thoại trong túi chợt run lên, cậu lấy ra xem, là tin nhắn của An Vân.

    Sau khi xem xong, A Từ ngẫm nghĩ rồi nhắn tin cho một dãy số khác: Giúp tôi điều tra thêm người này.

    Sau đó lại chọn một tấm hình trong điện thoại để gửi qua.

    “Sếp, Phương Tuấn Triết đã được đưa tới.” Lão Cao từ ngoài cửa ló đầu vào.

    Giản Ngôn liền dắt A Từ đi tới phòng thẩm vấn, Phương Tuấn Triết khinh thường nhìn bọn họ.

    “Tôi không giết người.” Hắn hời hợt nói, “Mấy người nếu có bản lĩnh thì đi bắt thủ phạm đi, đừng có tìm tôi. Nếu cứ nhất định phải đổ oan cho tôi thì tôi đây cũng không còn gì để nói, chẳng qua xin mấy người hãy đưa ra bằng chứng. Đương nhiên, nếu mấy người muốn biết gì đó từ chỗ tôi thì thật xin lỗi, tôi cũng không biết.”

    Dù là giọng điệu hay biểu lộ đều hiện rõ ba chữ to: KHÔNG HỢP TÁC.

    Tiếp đó dù bọn họ có hỏi thế nào đi nữa, Phương Tuấn Triết vẫn thật sự nói gì làm nấy, khư khư giữ im lặng. Ngay cả A Từ cũng có hơi tức giận, tiếc là Phương Tuấn Triết dầu muối đều không ăn. (khó chơi)

    Nhưng Giản Ngôn xem như vẫn còn giữ được bình tĩnh. Sau một hồi trầm mặc, hắn đột nhiên nói: “Tôi vốn cho rằng anh và Mễ Thụ không giống nhau.”

    “Tôi đương nhiên không giống hắn!” Phương Tuấn Triết cố nhẫn nhịn nhưng thất bại, chuyện gì hắn cũng nhịn được, duy chỉ có bị người khác so sánh với Mễ Thụ là không được.

    “Chẳng lẽ tôi hiểu nhầm?” Giản Ngôn nhíu mày, “Anh bảo vệ kẻ đó như vậy, tôi còn tưởng anh thích người ta.”

    “Ai mẹ nó đi thích cái loại phụ nữ đó?” Phương Tuấn Triết giận dữ đứng lên, sau khi hét xong một câu mới bình tĩnh lại, hắn tức giận trừng Giản Ngôn, không nói nữa.

    Điện thoại A Từ lại run lên, cậu mở tin mới ra xem rồi đưa di động cho Giản Ngôn, dẫn đầu đi ra ngoài.

    Giản Ngôn cũng mau chóng đi ra, đưa lại di động cho A Từ, nói: “Xem ra suy đoán của em không sai… Bằng không, để An Vân đi khuyên nhủ Phương Tuấn Triết?”

    “Không.” A Từ lắc đầu, nói, “Phương Tuấn Triết vừa hận Mễ Thụ, vừa cho rằng chúng ta không tra được hung thủ, nếu để chị Vân ra mặt sẽ làm cho hắn xem thường. Em có ý này…”

    A Từ đến bên tai Giản Ngôn, thấp giọng nói vài câu.

    “Ý kiến này rất hay, nhưng mà…”
    “Đừng nhưng nhị gì nữa, cứ làm như thế đi.”

    A Từ kéo Giản Ngôn, hai người cùng nhau đi vào văn phòng.

    Biết bên Phương Tuấn Triết không có đột phá gì, mọi người đều không sao vui nổi.

    Giản Ngôn nhìn A Từ một cái, nói: “Tối nay đi Gia Lam ngồi một chút, thấy sao? Tôi mời.”

    Tất cả mọi người đều khó hiểu nhìn Giản Ngôn, vụ án tiến triển không thuận lợi nên đội trưởng cũng điên rồi? Vụ án bị đình trệ mà còn có hứng đi uống rượu?

    “Sếp, có phải hai người có manh mối gì hay không?” Tiếu Tiếu thận trọng hỏi.

    “Đúng, không sai!” Giản Ngôn vỗ tay, cười nói, “A Từ đã tìm ra hung thủ, các người yên tâm, sáng mai hung thủ nhất định sẽ lộ diện. Thế nên, tối nay sẽ đi ăn mừng trước.”

    Một đám người liếc nhìn nhau, đều cảm thấy chuyện này có gì đó kỳ quái. Nhưng hiện tại bọn họ đã tín nhiệm A Từ hơn, với lại Giản Ngôn cũng đã đồng ý rồi, chắc là không có vấn đề gì?

    Thấy mọi người không nói lời nào, Giản Ngôn lại nói với Đàm Mộc: “Đầu Gỗ, gọi chị y tá nhà cậu tới luôn, nhiều người đông vui.”

    “Sếp, chuyện này không được đâu. Thật ra tôi với… tôi với cô ấy chưa gặp nhau được mấy lần.” Đàm Mộc có chút khó xử vò đầu.

    “Đầu Gỗ, rốt cuộc hai người đã gặp nhau bao nhiêu lần?” A Từ ở bên cạnh bỗng nhiên hỏi.

    “Ba, ba lần?” Đàm Mộc nhíu mày, vẻ mặt mờ mịt, sau đó còn bẻ ngón tay tính toán, “Lần đầu là ở tiệm giày. Lần thứ hai, lần thứ hai là ở hiện trường vụ cướp. Lần thứ ba chính là sinh nhật tôi đó. Đúng rồi, được ba lần.”

    Mắt A Từ sáng lên, nói: “Hai người mới gặp nhau có ba lần mà cô ấy đã hiểu rõ anh như lòng bàn tay, sao anh có thể phụ lòng người ta được?”

    Ở đây đều là cảnh sát, lúc này ai cũng nhận ra là có vấn đề, bao gồm cả Đàm Mộc.

    Cho nên cuối cùng Đàm Mộc vẫn phải gọi điện cho Ngô Thư Dung.

    Một đám người vui vẻ đi tới quán bar Gia Lam, bọn họ gặp được Ngô Thư Dung tại cửa ra vào, đối phương vẫn mặc một bộ váy đỏ chót, trang điểm cầu kỳ.

    “Xem ra cảnh sát lúc không đi làm cũng không khác gì người thường cả, cũng thích đi bar, thích đông đúc náo nhiệt.” Ngô Thư Dung cười xán lạn, giọng điệu mềm mại nhẹ nhàng, “Làm trước đây tôi cứ tưởng cảnh sát đều là những người nghiêm khắc, khô cứng không thú vị nữa chứ. Nhưng các vị không phải đang tra án sao? Đã phá án rồi à?”

    “Vẫn chưa, nhưng A Từ nói cậu ấy đã biết hung thủ là ai, ngày mai sẽ bắt được kẻ đó.” Đàm Mộc ở bên cạnh giải thích, “Chẳng qua cậu ấy đang thừa nước đục thả câu đấy, ngay cả chúng tôi cũng không biết hung thủ là ai.”

    Ngô Thư Dung nhìn A Từ, không truy hỏi chuyện hung thủ mà chỉ cười nói: “Cảnh sát A Từ đẹp trai như vậy, nhất định có rất nhiều người theo đuổi?”

    “A Từ thì có nhiều người theo đuổi rồi, nhưng chúng tôi không có đâu.” Hướng Dương cười tiếp lời, “Cô Ngô đẹp như vậy, nhất định là có rất nhiều bạn bè xinh đẹp? Nhớ phải giới thiệu cho chúng tôi đó…”

    Mọi người đều hi hi ha ha hùa theo nói giỡn, bầu không khí rất thân thiết.

    Đỗ Diễm theo thường lệ tới hỏi bọn họ muốn uống gì, Giản Ngôn đang định nói thì bị A Từ trừng mắt, lại thấy tất cả mọi người đều đang nhìn qua đây, hắn không cản nổi nữa.

    Chẳng qua không biết do tửu lượng A Từ không tốt, hay do bỗng nhiên có cơ hội nên không kiềm được mà uống quá nhiều, tụ hội mới bắt đầu không bao lâu đã say khước.

    Giản Ngôn vừa đau lòng vừa bất đắc dĩ, cũng may đây là chỗ quen biết, Đỗ Diễm cho A Từ một phòng đơn nhỏ, Giản Ngôn dìu cậu đi vào, hai người lại dính nhau cả buổi.

    Bầu không khí đang náo nhiệt, A Từ bình thường không thích ồn ào, một mình cậu say cũng không gây ảnh hưởng gì, mọi người đều không để tâm.

    A Từ nằm trên ghế salon trong phòng, cảm thấy hơi nóng. Trời nóng như vậy mà Giản Ngôn còn chỉnh nhiệt độ cao cho cậu, đã vậy hôm nay cậu còn mặc rất dày nữa, chỉ trong chốc lát mà cậu đã nóng đến đổ mồ hôi.

    Ngay lúc A Từ đang do dự có nên đứng lên tắt điều hoà hay không thì cửa phòng bỗng nhiên bị đẩy ra một khe nhỏ, A Từ vội vã nằm trở lại.

    “Cảnh sát A Từ?” Người tới thận trọng gọi một tiếng.

    A Từ vẫn không lên tiếng, tiếp đó cậu cảm giác có người đang nhẹ chân đi tới, ngừng lại ngay cạnh ghế salon.

    Sau nữa có một bàn tay mảnh khảnh để lên mặt cậu.

    A Từ hừ một tiếng, hơi mở mắt ra, ánh mắt đầy vẻ mông lung, mượn một chút ánh sáng mờ ảo của ngọn đèn, hồi lâu sau mới nhận ra người này là phụ nữ. Cậu đã tỉnh táo hơn một chút, như còn men say hỏi: “Cô Ngô?”

    Trong một căn phòng khác, Giản Ngôn gắt gao nhìn chằm chằm bàn tay Ngô Thư Dung đang đặt trên mặt A Từ, chỉ hận không thể nhảy ra từ trong camera để kéo tay cô ta xuống.

    Ngô Thư Dung thấy A Từ đã nhận ra mình thì cười lên một tiếng, nụ cười xinh đẹp quyến rũ, đôi mắt lóe sáng chăm chú nhìn vào mắt A Từ.

    Thanh tỉnh trong mắt A Từ dần dần tan biến, ánh mắt chuyển sang mờ mịt: “Cô…”

    “Cậu tìm thấy hung thủ?” Ngô Thư Dung ngọt ngào hỏi.

    “Ừ.” A Từ nhẹ nhàng gật đầu.

    “Hung thủ là ai?” Ngô Thư Dung lại hỏi.

    “Là…” A Từ kéo dài giọng như không nhớ được, cậu đưa tay vuốt lên ấn đường.

    (ấn đường: điểm giữa hai đầu lông mày)

    Thấy động tác của cậu, vẻ mặt Ngô Thư Dung căng thẳng.

    “Phương Tuấn Triết…”

    Sắc mặt Ngô Thư Dung dịu lại.

    A Từ bỗng nhiên cười: “Phương Tuấn Triết đưa chìa khóa nhà Mễ Thụ cho cô? Người là do cô giết.”

    “Cậu nói cái gì?” Ngô Thư Dung biến sắc, thò tay vào túi móc ra một hạt châu nhỏ.

    Trong phòng quan sát, đột nhiên Đàm Mộc xoay lại nói với Giản Ngôn: “Sếp, tôi nhớ ra rồi.”

    Giản Ngôn tạm thời dời mắt khỏi camera giám sát, nhìn Đầu Gỗ đang tuông mồ hôi lạnh, hỏi: “Nhớ ra cái gì?”

    “Thật ra trước đó tôi và Ngô Thư Dung không chỉ gặp nhau ba lần.” Đàm Mộc ôm lấy tim thở hổn hển, “Trước ngày xảy ra vụ cướp một ngày, chúng tôi đã từng gặp nhau, cô ta còn hỏi rất nhiều chuyện liên quan tới vụ án và mọi người…”

    “Ừ.” Giản Ngôn gật đầu, tiếp tục xem camera, “Lúc trước A Từ đã hoài nghi, cậu nói hai người chưa gặp nhau được mấy lần, cũng không phải chỗ thân thiết, nhưng Ngô Thư Dung lại hiểu rất rõ mỗi một người trong chúng ta.”

    Đàm Mộc không nói gì, hắn mở to hai mắt nhìn chòng chọc vào camera.

    “Không cần vội.” A Từ vẫn nhỏ nhẹ nói, thậm chí vẻ mặt còn ôn hòa, “Cô không thôi miên tôi được đâu, bác sĩ Ngô.”

    Ngô Thư Dung không dám tin đăm đăm nhìn A Từ, không nói lời nào.

    “Cô đã dám đến, chẳng lẽ còn không đoán được sẽ có kết quả như vậy?” A Từ từ trên ghế salon ngồi dậy, nhưng vẫn tựa người lên đó, cậu cảm thấy thân thể có hơi yếu, thật là nóng quá!

    “Cậu cố ý đặt bẫy?” Ngô Thư Dung bình tĩnh hơn một chút, không trả lời câu hỏi của A Từ, chỉ hỏi ngược lại.

    “Phải.” A Từ gật đầu, không nhịn được kéo cổ áo, nói: “Cô còn gì muốn nói không?”

    “Làm sao cậu phát hiện?” Ngô Thư Dung hoàn toàn bình tĩnh lại, trên mặt cô ta không còn nụ cười xinh đẹp quyến rũ nữa, mà càng lạnh lẽo hơn, khiến cho người ta phải lạnh sống lưng, A Từ không còn thấy nóng nữa.

    “Thật ra sơ hở cũng không ít.” A Từ thở dài, nói, “Ngụy Từ và Lục Vũ Tình đều từng ở trong bệnh viện mà cô làm việc, vừa khéo cũng từng tiếp xúc với cô. Cô phụ trách chăm sóc An Vân, nên cũng rất thân với Phương Tuấn Triết. Cô còn thôi miên Đầu Gỗ rồi đặt máy nghe trộm lên người hắn, sau đó lại nhân lúc cướp bóc mà lấy về. Quan trọng nhất đương nhiên là thân phận của cô, trước khi làm y tá tại bệnh viện này thì cô đã từng là một bác sĩ tâm lý. Nhưng vì cô nghe lén chuyện riêng tư của bệnh nhân, chỉ dẫn bọn họ làm một số chuyện phạm pháp, cho nên mới bị bệnh viện trước đây cho thôi việc.”

    A Từ nhìn cô ta bằng ánh mắt thương xót: “Tôi không hiểu nổi, thân là một bác sĩ tâm lý, vì sao lại ra nông nỗi này?”

    “Không phải cậu biết hết mọi chuyện à?” Ngô Thư Dung trầm mặt, âm trầm như bóng đêm, “Vậy cậu đoán thử xem, vì sao tôi ra nông nỗi này?”

    A Từ do dự một chút, nói: “Tôi nghe nói, cô từng làm vợ bé người ta?”

    Ngô Thư Dung bỗng nhiên bị kích động, cô ta hung ác nhào qua, kích động bóp lấy cổ A Từ: “Mày nói hươu nói vượn, tao không phải vợ bé…”

    A Từ thật sự có chút say, cậu không ngờ Ngô Thư Dung sẽ đột nhiên nổi điên, nhưng cậu không tránh đi.

    Chẳng qua chỉ là một Ngô Thư Dung thôi, cậu không sợ, nhưng cậu chưa kịp ra tay thì Ngô Thư Dung đã bị đẩy mạnh qua một bên.

    Cổ được buông ra, A Từ không nhịn được ho khan vài tiếng.

    “Em sao rồi?” Trong bóng tối, A Từ nhìn thấy Giản Ngôn gần ngay bên cạnh, ánh mắt đầy lo lắng.

    Chỉ là một người phụ nữ thôi, có thể bị cái gì? A Từ lắc đầu, đang định nói chuyện thì lại liếc thấy Ngô Thư Dung đang giựt lấy gạt tàn thuốc trên bàn trà, muốn đập lên ót Giản Ngôn.

    A Từ một tay đẩy Giản Ngôn ra, một tay kia nắm lấy cổ tay Ngô Thư Dung.

    Đúng lúc này Đàm Mộc dẫn người chạy vào, còng tay Ngô Thư Dung đưa ra ngoài.

    Tay A Từ xụi lơ, lại ngồi xuống ghế salon.

    Giản Ngôn vội vàng mở đèn trong phòng lên, kiểm tra cậu một phen từ trên xuống dưới, xác định cậu chỉ say chứ không có chuyện gì thì mới yên lòng.

    Sau lại khum người xuống, dứt khoát dùng tư thế ôm công chúa bế A Từ lên.

    “Này… Mau thả em xuống…” A Từ giật mình tỉnh rượu, ở bên ngoài có rất nhiều người, cứ đi ra như thế thì xấu hổ lắm.

    Nhưng Giản Ngôn vẫn mặc kệ cậu nói gì, trực tiếp dùng chân đá văng cửa rồi đi ra ngoài.

    A Từ không thể vùng vẫy nữa, trước một đám người đang trợn mắt há mồm, cậu chỉ có thể nhắm mắt giả say.

    Giản Ngôn trực tiếp đưa A Từ vào trong xe, sau đó bản thân hắn cũng ngồi xuống bên cạnh cậu. A Từ vô cùng tức giận, cậu giơ tay nắm lấy cổ áo Giản Ngôn.

    Giản Ngôn lại không hề quan tâm, quay ra ngoài cửa xe hô lên: “Tiếu Tiếu, lái chiếc xe này.”

    A Từ lập tức rụt tay về, chỉ có thể dùng ánh mắt để biểu đạt phẫn nộ của mình.

    Tiếc là cậu đã say rồi, không thể khống chế đầu óc, muốn biểu lộ phẫn nộ cũng không thành, ngược lại còn có vẻ hờn dỗi.

    Giản Ngôn nhìn cậu chằm chằm, mắt tối sầm, hầu kết bỗng nhích lên một cái.

    A Từ theo bản năng cảm thấy nguy hiểm, muốn trốn ra đằng sau lại bị Giản Ngôn kéo về.

    May là lúc này Tiếu Tiếu đã tới.

    Vừa mở cửa xe đã thấy hai người ám muội ôm nhau.

    Tiếu Tiếu hờn giận muốn xoay người bỏ đi, ngược chó thì phải cùng nhau bị ngược chứ, tại sao lại ngược một mình cô? Thiệt là hối hận, vì sao vừa rồi mình không uống thêm vài ly?

    “Về cục trước đi, tối nay kết án.” Giản Ngôn ở phía sau nói.

    Tiếu Tiếu lái xe rời đi, cô cứ không nhịn được muốn nhìn ra đằng sau, rồi lại vô cùng không muốn nhìn, cảm giác này rất khó chịu. Rốt cuộc, cô đành hỏi một vấn đề để dời lực chú ý: “Sao Ngô Thư Dung lại là bác sĩ tâm lý? Cô ta không phải y tá sao? Trước đó chúng ta còn điều tra mà.”

    “Tư liệu của cô ta đã bị động tay…” Có lẽ vì uống rượu nên giọng A Từ khá là uể oải, không còn thanh lãnh như ngày thường, “Cô ta vốn là bác sĩ tâm lý, nhưng vì phải nhận quá nhiều thứ như trách nhiệm – tin tưởng – thể diện – thông tin, nên đã tự mình vây khốn mình.”

    “Còn chuyện vợ bé…”

    “Cô ta yêu một người đàn ông, nhưng không biết đối phương là người đã có vợ. Sau này khi vợ cả tìm tới cửa, cô ta mới biết mình bị coi là vợ bé. Nội tâm cô ta vốn đã có chút vặn vẹo, sau khi gặp chuyện này thì càng không thể khống chế được. Nhưng cô ta là bác sĩ tâm lý nên che dấu cảm xúc vô cùng tốt, không ai nhận ra được. Cho tới khi cô ta lợi dụng chuyện tư của bệnh nhân để xúi giục bọn họ làm vài chuyện phạm pháp thì mới bị phát hiện. Chẳng qua lúc đó tình huống không nghiêm trọng lắm, nên Ngô Thư Dung chỉ bị bệnh viện đuổi việc thôi. Sau này, Ngô Thư Dung rời xa quê hương Phong Thành của cô ta để đến Khê Lăng sinh sống.” A Từ nhẹ nhàng thở dài một tiếng, nói, “Chỉ là cuối cùng cô ta vẫn không thể rời xa tâm ma của mình.”

    Tiếu Tiếu cũng thở dài theo, làm cảnh sát đã lâu nên loại chuyện gì cô cũng đã gặp qua. Không ít kẻ hiềm nghi cũng từng là người bị hại, có vài tội phạm giết người còn làm cho người ta đồng tình hơn.

    Nhưng không có phép tắc thì không thể vuông tròn, ai cũng có yêu hận tình thù của mình, xã hội pháp trị vốn theo đuổi một chữ “Pháp”. Khi đã chạm tới ranh giới cuối cùng, thì dù có bao nhiêu khổ tâm cũng phải nhận lấy trừng phạt tương xứng.

    Huống hồ, Ngô Thư Dung không phải người vô tội. Chuyện cô ta bị làm vợ bé đúng là đáng được đồng tình, nhưng khi cô ta bắt đầu lợi dụng bệnh nhân thì không thể đồng tình được nữa.

    Tiếu Tiếu ngẫm nghĩ, hỏi: “A Từ, những tài liệu này từ đâu ra? Chúng tôi đều không tra được.”

    A Từ do dự một chút mới nói: “Vừa khéo tôi có một người bạn làm việc tại bệnh viện trước đây mà Ngô Thư Dung làm.”

    Tiếu Tiếu định hỏi tiếp thì nghe thấy Giản Ngôn lạnh lùng hừ một tiếng, cũng không biết câu nói kia đã khiến hắn không vui.

    Sau lưng có tiếng gì đó cực kỳ mập mờ, Tiếu Tiếu hết sức chăm chú nhìn con đường phía trước, không dám hỏi gì nữa.

    Thuộc truyện: Sếp chúng tôi lại khoe vợ