Sếp chúng tôi lại khoe vợ – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Sếp chúng tôi lại khoe vợ

    Chương 51: Từ tư tưởng đến thân thể

    A Từ sờ sờ mũi, trông thấy Trâu Vận ở cạnh đó đang run rẩy liền đi tới an ủi cô: “Sợ à? Đừng sợ, không sao đâu.”

    “A Từ…” Trâu Vận nhào vào lòng A Từ, bỗng nhiên khóc lớn, nước mắt thấm ướt cả áo A Từ, “Đều do em không tốt, em cứ nhất định phải cùng đi lên, người kia muốn bắt cũng là em. Niệm Niệm vì cứu em mới bị cái tên xấu xa đó bắt… A Từ, đều là lỗi tại em.”

    Mặc dù biết gặp phải chuyện như thế, Trâu Vận nhất định sẽ sợ hãi. Nhưng A Từ vẫn thấy hơi lạ, cậu không nghĩ Trâu Vận sẽ kích động như vậy.

    Dù sao người thân bên cạnh Trâu Vận đều là cảnh sát, đối với những chuyện này sức chống cự phải lớn hơn người thường một chút. Nhưng hiện tại A Từ không thể hỏi nhiều, cậu chỉ có thể cố gắng dịu dàng an ủi cô.

    Giản Ngôn kiểm tra tình huống của hai phạm nhân một chút, xác định không có gì mới tới chỗ bọn họ.

    Đầu tiên hắn hỏi han Thẩm Băng Niệm, khi đã biết cô không sao mới lại đi tới sờ lên đầu Trâu Vận, động tác và giọng điệu rất là dịu dàng: “Tiểu Vận đừng sợ, không sao cả, chúng ta đi về nhé.”

    Trâu Vận từ trong ngực A Từ thút tha thút thít ngẩng đầu lên, thần sắc vô cùng mê mang.

    A Từ đột nhiên hiểu ra, cô không phải sợ hãi mà là đang thương tâm khổ sở vì chuyện khác.

    Toàn bộ quá trình, Giản Ngôn không nhìn A Từ lấy một lần, A Từ âm thầm thở dài.

    Đàm Mộc đã sớm gọi điện cho Trâu Hồng Thạc, bọn Lão Cao đều đã chạy tới, mọi người nhanh chóng cùng nhau trở lại cục.

    Giản Ngôn lại gọi cho Tiếu Tiếu, biết được Hướng Dương còn đang giải phẫu. Bác sĩ nói thương thế không nghiêm trọng, đạn không bị bắn vào chỗ hiểm, không nguy hiểm đến tính mạng. Mặc dù là thế, nhưng giọng nói Tiếu Tiếu lại khàn khàn, thỉnh thoảng còn truyền tới tiếng nức nở, rõ là đã khóc.

    Giản Ngôn liền quyết định trước tiên ở lại cục xử lý vụ án này.

    Hai gã đàn ông mang súng kia, một tên là Triệu Kính Huy, một tên là Hoàng Khải.

    Trước đây, Triệu Kính Huy từng lăn lộn trong hắc đạo. Mấy năm trước, hắc đạo ở Khê Lăng vẫn rất hung hăng ngang ngược. Một lần nọ, Triệu Kính Huy lỡ tay đánh chết người, cuối cùng bị phán án tử hình, sau này sửa lại thành tù chung thân. Nhưng loại người như Triệu Kính Huy làm sao cam tâm ngây ngốc trong tù cả đời? Gã cũng không có kiên nhẫn chờ giảm hình phạt từ từ, cho nên gã luôn tìm cơ hội để vượt ngục.

    Không biết là gã may mắn hay xui xẻo, mấy năm trước, có một lần hệ thống công an thành Khê lăng xuất hiện lỗ thủng, kẻ luôn tìm cơ hội – Triệu Kính Huy và mấy phạm nhân khác đã cùng nhau thừa cơ đánh lén cảnh sát rồi đoạt súng, kết quả chỉ có một mình gã thoát khỏi ngục giam.

    Trước kia, Hoàng Khải là người tình đồng tính của Triệu Kính Huy. Sau khi Triệu Kính Huy trốn ra, Hoàng Khải liền dùng hết mọi thủ đoạn giúp hắn trốn đông trốn tây. Bởi vì trước đó quan hệ của hai người là bí mật, cả người quen cũng không biết, cảnh sát không thể tra ra quan hệ của cả hai, cho nên Triệu Kính Huy luôn tránh thoát được.

    Chẳng qua, khắp nơi đều là lệnh truy nã Triệu Kính Huy, dù cho cảnh sát không tìm được hắn, hắn cũng không dám đi ra ngoài. Thời gian ngắn còn có thể chịu được, nhưng càng kéo dài, Triệu Kính Huy càng không chịu nổi. Khó khăn lắm gã mới thoát khỏi ngục giam, làm sao cam tâm bị nhốt vào một “ngục giam” khác?

    Lại thêm trước đây Triệu Kính Huy cực kỳ thích hưởng thụ, một thời gian dài kham khổ trong lao tù, khi được ra ngoài thì càng trầm trọng thêm. Hoàng Khải một mình kiếm tiền, công việc lại rất bình thường, tiền kiếm được căn bản không đủ cho hai người dùng.

    Triệu Kính Huy không chịu nổi tịch mịch, cuối cùng quyết định đi ra ngoài kiếm một khoản tiền. Một là kiếm được tiền, hai là muốn chứng tỏ. Hoàng Khải không cản được, nên đành phải đi theo gã.

    Chuyện kể ra cũng trùng hợp, năm đó khi Triệu Kính Huy phạm tội, Tiếu Tiếu vẫn còn là cảnh sát thực tập, vừa khéo cũng nằm trong số những người đi bắt gã.

    Trong những năm gần đây, Triệu Kính Huy rất hận cảnh sát, hận nhất là cảnh sát đã bắt gã. Hôm nay vừa ra khỏi cửa gã liền thấy Tiếu Tiếu, lập tức không kiềm được hận ý.

    Tiếu Tiếu rất nhạy cảm, cũng lập tức thấy được hận ý của Triệu Kính Huy. Dù sao đó cũng là vụ án đầu tiên của cô, cô vẫn nhớ rất rõ Triệu Kính Huy.

    Hai người vừa đối đầu liền nhận ra thân phận của nhau.

    Lúc ấy, Tiếu Tiếu đứng rất gần Hướng Dương, nhưng lại cách những khác hơi xa, cô lập tức nói với Hướng Dương thân phận của Triệu Kính Huy.

    Bởi vì mấy người Tiếu Tiếu đều mặc thường phục, Triệu Kính Huy cũng không ngờ sẽ có nhiều cảnh sát như vậy. Gã thấy Tiếu Tiếu nhìn thấy gã, còn nói chuyện với Hướng Dương, liền đoán là mình đã bị nhận ra. Hắn cho rằng đương trường chỉ có hai cảnh là Tiếu Tiếu và Hướng Dương.

    Triệu Kính Huy trước là bị nghẹn ở ngục giam vài năm, sau lại bị Hoàng Khải nhốt trong nhà hơn một năm, cả người bị bức cho hung hãn, tánh khí vô cùng nóng nảy. Trong tay có súng, Triệu Kính Huy liền nghĩ đến báo thù, gã nả một phát súng vào Tiếu Tiếu, còn để cho Hoàng Khải bắn Hướng Dương, nhưng cuối cùng Hoàng Khải không dám nổ súng.

    Nghe Tiếu Tiếu nói xong, Hướng Dương chưa kịp phản ứng đã thấy Triệu Kính Huy nổ súng, hắn không chút nghĩ ngợi đã cản súng thay Tiếu Tiếu.

    Chỉ là tiếng súng vừa vang lên, tất cả mấy người A Từ đều hành động, Triệu Kính Huy và Hoàng Khải mới biết nơi này có nhiều cảnh sát như vậy. Triệu Kính Huy đã lâu không ra khỏi cửa, căn bản không biết rõ địa hình, trong lúc hỗn loạn liền chạy lên sân thượng. Trước tiên Triệu Kính Huy để Hoàng Khải ra ngoài quần nhau với cảnh sát, còn mình thì trốn đi, muốn tìm cơ hội để chạy thoát.

    Tuy rằng vụ này án này có tính chất ác liệt, nhưng vẫn giống vụ án của Lý Bộ Lâm, không hề phức tạp, không cần điều tra quá nhiều chi tiết.

    Từ khi bắt được Triệu Kính Huy, Giản Ngôn vẫn luôn trầm mặc. Tất cả mọi người đều biết hắn không mấy vui vẻ, nhưng trừ A Từ ra không ai biết được nguyên nhân.

    Thẩm Băng Niệm hơi lo lắng, cô cho rằng Giản Ngôn mất hứng là vì một cảnh sát như cô mà lại bị Triệu Kính Huy bắt giữ. Là một cảnh sát, quả thực cô đã không giải quyết tốt tình huống lúc đó, Thẩm Băng Niệm cũng có chút tự trách, cô vốn không nên cho Trâu Vận đi theo.

    Đang định nhận lỗi, Giản Ngôn lại đi tới nói với cô: “Tuy rằng chúng ta đều là cảnh sát, nhưng Tiểu Vận là em gái tôi, mặc dù không phải ruột thịt, nhưng trong lòng tôi em ấy còn thân hơn cả em ruột. Ngày hôm nay dưới tình huống nguy hiểm như vậy, cô đã đứng ra cứu em ấy, còn để cho mình rơi vào hiểm nguy, làm anh trai, tôi rất cảm kích cô. Niệm Niệm, tôi muốn trịnh trọng nói lời cảm ơn với cô.”

    Thẩm Băng Niệm ngược lại có hơi luống cuống, liên tục lắc đầu: “Không đâu, Sếp, tôi là cảnh sát, cứu Tiểu Vận vốn là chuyện nên làm, đây là trách nhiệm của tôi. Hơn nữa, anh và A Từ đã cứu tôi. Sếp, anh đừng nói những lời như vậy với tôi, tôi khẩn trương.”

    “Vậy được rồi, tôi không nói nữa.” Giản Ngôn cố cười lên một chút, nhưng không được thành công cho lắm, “Cô cũng đừng nghĩ quá nhiều, cô rất dũng cảm, đã làm rất tốt.”

    Hóa ra, Giản Ngôn tức giận không phải vì cô thất trách? Thẩm Băng Niệm thở phào một cái, nhưng lại cảm thấy kỳ lạ, vậy thì vì sao chứ?

    “Tôi đi bệnh viện xem Hướng Dương, mọi người có chuyện gì cứ gọi điện cho tôi.” Sau khi xử lý xong mọi chuyện, Giản Ngôn liền cầm chìa khóa xe đi ra ngoài.

    Hắn không gọi A Từ, A Từ tự mình đi theo sau.

    Chẳng qua, A Từ vừa mới lên xe còn chưa ngồi vững, Giản Ngôn đã nhấn chân ga lao nhanh ra ngoài.

    A Từ nhìn hắn một cái rồi đeo dây an toàn lên, cũng không nói lời nào.

    Giản Ngôn lái rất nhanh, cho tới khi sắp vượt qua đèn đỏ mới lấy lại tinh thần, hít sâu một hơi, tìm một chỗ ở ven dường đậu xe lại.

    A Từ nắm lấy bàn tay đang cầm lái của Giản Ngôn, nói: “Sư ca, xin lỗi.”

    Giản Ngôn dường như không ngờ tới cậu sẽ chủ động xin lỗi, quay qua nhìn cậu một cái, lạnh mặt nói: “Em có biết anh giận cái gì không mà xin lỗi?”

    A Từ nắm chặt tay hắn, nói: “Em biết.”

    Giản Ngôn còn định nói tiếp, bây giờ nghe A Từ trả lời như vậy, ngược lại ngây ngẩn cả người.
    Nhưng A Từ cũng không nói nữa.

    Nhất thời trong xe an tĩnh lại, chỉ nghe được tiếng hô hấp của hai người.

    A Từ cúi thấp đầu, một lát sau đột nhiên nói: “Sư ca, em cũng là cảnh sát.”

    Giản Ngôn chợt run lên một cái, trong nháy mắt dáng vẻ bệ vệ cũng tuột hơn phân nửa.

    “Ngày hôm nay bất kể là ai bị bắt, em cũng sẽ tìm mọi cách để cứu họ, dù cho bản thân em sẽ gặp nguy hiểm.” A Từ nhìn Giản Ngôn, nghiêm túc nói, “Chuyện này không liên quan đến ý muốn cá nhân, cũng không liên quan đến đó là ai, đây là trách nhiệm của cảnh sát.”

    Giản Ngôn há miệng, nói không nên lời.

    A Từ cũng không nói, chỉ bình tĩnh nhìn Giản Ngôn rồi nhẹ nhàng xoa tay hắn, không cần nói lời trấn an, giống như những lần trước đó Giản Ngôn đã làm với cậu.

    Sắc mặt Giản Ngôn từ từ dịu lại, cuối cùng hắn trở tay cầm lại tay A Từ, một lúc sau mới nói: “Em nói đúng, anh không thể phản bác. Nói thật thì, nếu đổi lại là anh, anh cũng sẽ làm như vậy. Nhưng mà anh thật sự…”

    “Em hiểu mà.” A Từ ngắt lời Giản Ngôn, nói: “Thật ra, em cũng không muốn cứu Thẩm Băng Niệm đâu.”

    “Hả?” Giản Ngôn sửng sốt, sao không giống lời nói vừa rồi?

    A Từ xoa tròn ngón cái trong lòng bàn tay Giản Ngôn: “Chị ta muốn người đàn ông của em… A…”

    Giản Ngôn đột nhiên ngồi dậy, trực tiếp đè lên người A Từ, điên cuồng chà đạp môi cậu.

    Giản Ngôn trước giờ chưa từng bá đạo như vậy, không cho A Từ có cơ hội phản kháng, A Từ ngay cả đáp lại cũng không làm được, chỉ có thể bị động thừa nhận. Hôn đến khi mặt A Từ đỏ bừng, sắp không thở nổi nữa, Giản Ngôn mới thở hổn hển buông cậu ra.

    Sợ A Từ bị mình đè, Giản Ngôn quỳ một chân bên hông A Từ, tay chống lên ghế ngồi, chăm chú nhìn vào mắt A Từ, nói: “Em biết không? Lúc mà Triệu Kính Huy chỉa súng vào em, chút nữa thôi anh đã… Anh nháy mắt với em là muốn em phân tán sự chú ý của hắn ta, anh nắm chắc có thể khống chế được. Ai bảo em tự mình xông lên, em thật sự làm anh tức chết…”

    Nói xong lời cuối nhịn không không được vỗ lên mông A Từ một cái, cái vỗ này cũng không nhẹ, mang theo thấp thỏm lo âu và nỗi sợ hãi của hắn.

    A Từ không hé răng, chủ động chòm lên hôn Giản Ngôn. Lời đang nói cũng không nói tiếp được nữa, hắn chỉ lẩm bẩm một câu: “Chỉ biết câu dẫn anh…”

    Sau đó đè A Từ lên ghế ngồi, lại điên cuồng hôn môi một hồi.

    Hôn đến khi kiệt sức, hai người mới tách ra lần nữa.

    Giản Ngôn chống giữ định đứng lên, nhưng vừa buông chân xuống mới phát hiện chân mình như bị nhũn ra, đứng cũng không vững.

    Giản Ngôn đẩy A Từ ra, bản thân thì ngồi lên ghế, nói: “Em đi lái xe đi, anh sợ tới nhũn chân rồi…”

    Nghe được những lời này của hắn, tim A Từ rụt mạnh một cái.

    Dừng một chút, A Từ mới giúp Giản Ngôn thắt dây an toàn, sau đó ngoan ngoãn bò qua lái xe.

    Từ lúc đó Giản Ngôn ngửa mặt, nhắm hai mắt lại.

    Hắn không nói cho A Từ biết giấc mộng kia, nó đã khiến cho lòng hắn run sợ.

    Sau khi bắt Lý Bộ Lâm về quy án, hắn còn tưởng đối tượng nguy hiểm mà giấc mộng kia ám chỉ là Lý Bộ Lâm.

    Nhưng trong một sát na Triệu Kính Huy chỉa súng vào A Từ, người trong mộng kia tựa hồ chồng chéo lên Triệu Kính Huy. Lúc đó hắn thật sự sợ đến mức sắp không còn năng lực hành động. Đến bây giờ Giản Ngôn vẫn sợ hãi không thôi, nếu lúc đó hắn thật sự bị dọa, có lẽ chỉ chậm một chút thôi, thì có thể Triệu Kính Huy sẽ thực sự nổ súng. Sẽ có hậu quả gì, Giản Ngôn hoàn toàn không dám nghĩ tới.

    Lần trước khi bắt Lý Bộ Lâm, Giản Ngôn đã từng nghĩ qua, hắn và A Từ trước khi bắt đầu cũng đã biết đối phương là cảnh sát. Nếu đã chọn người yêu là cảnh sát, vậy thì nên thừa nhận tất cả khả năng mà thân phận này mang tới, bao gồm cả khả năng gặp phải muôn vàn hiểm nguy.

    Từ nhỏ lớn lên cùng một cảnh sát, bản thân lại làm cảnh sát nhiều năm như vậy, trong lòng Giản Ngôn hiểu rõ cảnh sát nên làm gì, không nên làm gì, và nghề nghiệp này có bao nhiêu nguy hiểm.

    Giản Ngôn cho rằng mình đã sớm chuẩn bị sẵn sàng, hắn cho là hắn có thể đối mặt được.

    Nhưng thời điểm A Từ thật sự gặp nguy hiểm, hắn mới biết mình có bao nhiêu sợ hãi.

    Giản Ngôn thậm chí còn nghĩ, có nên bảo A Từ đừng làm cảnh sát nữa? Hoặc là, chuyển A Từ đến một cương vị tương đối an toàn? Chuyện lo lắng hãi hùng như vậy mà xuất hiện nữa chắc hắn sẽ bị bệnh tim mất.

    Nhưng mà, A Từ sẽ đồng ý sao?

    Cho tới bây giờ Giản Ngôn chưa từng hỏi A Từ vì sao lại làm cảnh sát. Nhưng từ sau khi bọn họ quen biết, Giản Ngôn thấy mỗi một lần mặc kệ là chuyện gì, nguy hiểm bao nhiêu, A Từ luôn luôn xông lên trước tiên, thực hiện vô cùng tốt chức trách của cảnh sát.

    Như vậy, chắc là A Từ thật sự thích nghề cảnh sát này? Cho nên, có lẽ không cần hỏi cũng biết được đáp án, A Từ nhất định không muốn từ bỏ ngành nghề này? A Từ rất quật cường, Giản Ngôn đã được lĩnh giáo một lần, hắn không muốn vì chuyện này mà gây xung đột với A Từ.

    Giản Ngôn siết chặt bàn tay ướt mồ hôi, suy nghĩ rốt cuộc nên tôn trọng nguyện vọng của A Từ, hay là vì an toàn của cậu mà liều lĩnh đưa cậu đến một nơi an toàn?

    Giản Ngôn hoàn toàn không nghĩ ra được kết quả nào, chợt nghe A Từ gọi hắn: “Sư ca…”

    Giản Ngôn đang chột dạ, chợt bị A Từ kêu một tiếng, còn tưởng rằng ý nghĩ của mình đã bị cậu phát hiện, tim hồi hộp đến muốn rớt ra ngoài.

    Vội vội vàng vàng mở mắt ra nhìn A Từ một cái, lại thấy A Từ đang chuyên tâm lái xe, căn bản không nhìn hắn.

    Lúc này Giản Ngôn mới thở phào nhẹ nhõm, lại hậu tri hậu giác nhớ ra, cho dù A Từ có nhìn hắn thì sao? Trong lòng hắn đang nghĩ gì, A Từ có thể nhìn ra từ trên mặt hắn hay sao? Tại sao hắn phải căng thẳng? Bởi vậy mới thấy, con người quả nhiên không thể làm chuyện thẹn với lòng, bản thân sẽ là người chột dạ trước.

    Giản Ngôn thầm thở dài, hỏi: “Có chuyện gì?”

    “Anh có biết vì sao em chọn làm cảnh sát không?” A Từ nói vòng vo, trông như đang tùy ý hỏi.

    Tim Giản Ngôn còn chưa hồi phục đã lại thót lên, A Từ thật sự có thuật đọc tâm sao?

    Có điều, Giản Ngôn cũng muốn biết nguyên nhân này, cho nên hắn không quan tâm chuyện khác, lúc này liền hỏi: “Anh không biết, vì sao?”

    Vừa hỏi tới chuyện này, Giản Ngôn liền thấy khóe miệng A Từ dịu dàng cong lên, cả người vô cùng nhu hòa, như là nhớ ra chuyện gì đó rất tốt đẹp.

    A Từ bình tĩnh, xấu hổ, thậm chí là tạc mạo, tức giận, Giản Ngôn đã từng thấy rất nhiều lần, nhưng A Từ thế này thì rất hiếm gặp, Giản Ngôn nhìn tới ngây dại.

    “Anh biết lần đầu chúng ta gặp nhau là khi nào không?” A Từ cười một hồi mới hỏi ngược lại.

    Giản Ngôn lấy lại tinh thần, nói: “Chẳng lẽ không phải ngày Chu Mộng tự sát?”

    “Không phải.” A Từ lắc đầu, nói, “Còn sớm hơn hôm đó nữa.”

    Giản Ngôn có chút kinh ngạc, tuy rằng trước đây thái độ của A Từ đối với hắn rất kỳ lạ, thế nhưng nghĩ kỹ lại, A Từ đẹp như vậy, nếu như hắn đã từng gặp thì tuyệt đối sẽ không quên. Nhưng trước ngày Chu Mộng tự sát, trong trí nhớ của hắn đích thật chưa từng gặp A Từ.

    Cho nên Giản Ngôn vẫn rất chắc chắn, ngày mà Chu Mộng tự sát chính là ngày đầu tiên hắn và A Từ gặp nhau.

    Nhưng mà A Từ nói không phải? Không lý nào hắn lại quên mất chuyện gặp A Từ. Giản Ngôn nghĩ ngợi, phỏng đoán: “Chắc là, gặp ở trường học?”

    Nói xong lại tự mình phủ định ngay: “Không đúng, mấy năm em học ở trường, anh không hề về Khê Lăng, cho nên không thể gặp được.”

    A Từ mím môi cười, nói: “Tại sao phải gặp ở Khê Lăng?”

    Giản Ngôn sững sốt, hơi hiểu ra, kinh ngạc nói: “Đúng, em là người ở Lâm Bái mà. Chẳng lẽ anh gặp em ở Lâm Bái? Nhưng nếu đã gặp em thì chắc là anh đã sớm ra tay rồi, làm gì còn chờ tới bây giờ?”

    A Từ: “…”

    Dừng một chút, cậu có hơi bất đắc dĩ nói: “Tám năm trước, anh còn nhớ anh từng đến Lâm Bái không?”

    “Đương nhiên là nhớ rồi, là đi phá án. Đó là vụ án chân chính đầu tiên mà anh tham gia, lúc ấy anh còn chưa tốt nghiệp nữa. Lần đó…” Nói được một nửa, Giản Ngôn mới bừng tỉnh đại ngộ, “Em là học sinh của ngôi trường đó?”

    Tám năm trước, tại trường cảnh sát của Giản Ngôn có một bạn học bị giết, sau đó còn bị phân thây. Sau này điều tra ra, hung thủ chính là cha dượng của bạn học kia.

    Mà cha dượng của bạn học này còn là một thầy giáo trung học, là một kẻ cặn bã luôn ra vẻ đạo mạo. Lúc ấy, vụ án này bị phanh phui đã tạo nên một chấn động không nhỏ.

    Cũng bởi vì tìm được chứng cứ mấu chốt trong vụ án giết người kia mà Giản Ngôn bắt đầu nổi danh trong trường học.

    Nhưng Giản Ngôn thế nào cũng không nghĩ tới, ngôi trường mà hung thủ kia nhậm chức lại chính là trường mà A Từ theo học.

    Trong nháy mắt Giản Ngôn cảm thấy duyên phận thật là kỳ diệu. Việc tám năm trước đã từng gặp A Từ khiến cho hắn có chút phấn kích kỳ lạ.

    Nhưng chuyện đã xảy ra nhiều năm như vậy, lúc ấy A Từ cũng chỉ là học sinh cấp hai, cho dù có gặp nhau thì nhất định cậu cũng không nhớ được.

    Huống chi năm đó lúc bọn họ đến chính là thời gian lên lớp, cơ hồ học sinh toàn trường đều vây đến xem, hắn thật sự không để ý tới cậu bé nào cả.

    Thế nên, cho dù hiện tại hắn muốn cố nhớ lại dáng vẻ năm đó của A Từ, thì cũng thật sự không nhớ nổi.

    Giản Ngôn vô cùng tiếc nuối, trong lòng như có mèo cào, ngứa ngáy khó chịu.

    A Từ thời trung học sẽ có bộ dạng gì? Có giống với hiện tại hay không, như một cán bộ kỳ cựu? Hay cũng từng là một cậu bé nghịch ngợm gây sự, cũng có thời kỳ phản nghịch?

    Giản Ngôn khó chịu nhích mông trên ghế ngồi, đang muốn hỏi A Từ một chút thì đã nghe cậu nói: “Ừm. Chẳng qua lúc đó anh không nhìn thấy em, nhưng mà em thấy anh… thấy anh đánh thầy giáo kia.”

    “A…” Giản Ngôn hiếm khi có chút ngượng ngùng, dừng một chút mới nói, “Lúc đó còn nhỏ không biết phép tắc, đã làm tấm gương xấu cho các bạn nhỏ?”

    Cho dù là hung thủ vô cùng độc ác, thì cảnh sát cũng không thể vận dụng tư hình, đây là điều mà ai cũng biết.

    Nhưng năm đó Giản Ngôn vẫn còn là sinh viên, căn bản chưa chính thức là cảnh sát. Cho nên việc hắn nhất thời tức giận đánh người cuối cùng cũng không có vấn đề gì.

    Thật ra Giản Ngôn cũng hiểu chuyện năm đó là do những cảnh sát kia cố ý để mặc hắn ra tay. Loại người cặn bã này ai cũng muốn đánh, nhưng vì e ngại quy củ nên không thể động thủ, chỉ có thể để hắn đánh.

    Chẳng qua, những lời này không thể nói ra.

    Không ngờ một chuyện như vậy lại khiến cho A Từ nhỏ tuổi chú ý tới hắn.

    A Từ cười khẽ, nói: “Không đâu, lúc ấy các bạn nhỏ đều nghĩ anh là đại anh hùng, còn sùng bái anh.”

    “Phải không?” Mắt Giản Ngôn sáng lên, lại sờ sờ da mặt mình, phát hiện mặt mình quá dày, rồi lại hỏi tiếp, “Vậy năm đó em có từng sùng bái anh không?”

    Đúng lúc có đèn đỏ, A Từ ngừng xe lại, quay qua nhìn Giản Ngôn, đôi mắt cậu lóe sáng, rồi chợt lại gần hôn lên mặt hắn một cái, nói: “Có, cho nên sau này em mới chọn thi trường cảnh sát.”

    Giản Ngôn hơi choáng váng, trước đó ở cột thông báo của trường, A Từ đã nói bốn năm nay cậu luôn đến đó xem ảnh của Giản Ngôn. Giản Ngôn vẫn nghĩ đó là câu nói đùa, quá lắm cũng chỉ là một lời tâm tình. Không ngờ đây lại là sự thật, không ngờ hắn đã làm ảnh hưởng đến mục tiêu sống của A Từ.

    Hồi tưởng lại những chuyện đã qua, A Từ tốt với hắn, hết lòng với hắn, thấu hiểu hắn. Trong lòng Giản Ngôn dâng lên một dòng nước ấm, dòng nước ấy dần dần nóng lên, nóng đến mức khiến cho mũi hắn cay cay.

    Nếu bây giờ không phải A Từ đang lái xe, hắn thật sữ sẽ nhào qua.

    “Cho nên, bây giờ anh hiểu chưa?” A Từ chợt hỏi.

    “Ừ, anh hiểu rồi. Vợ, em yên tâm, em yêu anh như thế, anh nhất định sẽ yêu em gấp bội, yêu em cả đời, ngày ngày đều tốt với em, sau đó…”

    “Ngừng lại!” A Từ cắn răng nghiến lợi kêu ngừng, “Anh vẫn chưa hiểu sao? Ý của em là, chỉ cần anh còn làm cảnh sát thì em sẽ không từ bỏ. Cho nên, anh hãy ngưng ngay ý nghĩ muốn em đổi nghề đi. Nếu anh mà dùng thủ đoạn gì với em, thì em sẽ đi gia nhập đội ngũ của Thượng hồ ly ngay.”

    “Đừng, đừng, vợ, anh sai rồi.” Giản Ngôn không ngừng xin lỗi, sau đó lại cảm thấy rất oan ức, “Nhưng anh không làm gì, cũng không nói gì mà?”

    “Nhưng mà anh nghĩ.” A Từ không nhìn hắn, mà lại hiểu rất rõ suy nghĩ của hắn, “Đợi tới khi anh làm mới nói thì trễ rồi.”

    Giản Ngôn: “…”

    A Từ hiểu hắn như vậy, sau này hắn biết sống sao? Chẳng lẽ từ thời trung học A Từ đã bắt đầu nghiên cứu hắn sao?

    Giản Ngôn cắn răng, quyết định phải nghiên cứu vợ mình cho kỹ. Từ tư tưởng đến thân thể, từ trong ra ngoài, đều phải nghiên cứu triệt để!

    Chương 52: Anh không muốn sao?

    Đến bệnh viện rồi, hai người không gọi cho Tiếu Tiếu mà đi hỏi phòng bệnh của Hướng Dương ở bàn tư vấn, sau đó trực tiếp đi tới.

    Cửa phòng bệnh mở ra một khe nhỏ, Giản Ngôn tiện tay đẩy vào, liền thấy Hướng Dương đang vui vẻ nắm tay Tiếu Tiếu, tuy rằng sắc mặt tái nhợt nhưng vẻ mặt rất vui tươi, cười như một tên ngốc.

    Suốt ngày ngược cẩu, cuối cùng cũng bị ngược lại, Giản Ngôn thầm nghĩ, yên lặng đóng cửa đi ra ngoài, nhưng mà Tiếu Tiếu đã trông thấy bọn họ.

    Cô gái già dặn cởi mở khó có khi đỏ bừng mặt, xấu hổ chào hỏi hai người: “Sếp, A Từ.”

    Hướng Dương nhìn nhìn hai người, ỷ mình bây giờ là người bệnh, nhất định không chịu buông tay Tiếu Tiếu ra. Rốt cuộc hắn cũng nắm được cơ hội, thề phải ngược cẩu cho tới cùng. Tiếu Tiếu không cản được Hướng Dương, suy nghĩ trong lòng cũng gần giống hắn, liền cúi đầu đứng bên cạnh.

    Giản Ngôn nhìn Hướng Dương một cái, thản nhiên ngồi bên cạnh quan tâm thương thế của hắn, sau đó kể lại sự tình của Triệu Kính Huy và Hoàng Khải.

    Trò chuyện không bao lâu, bọn Hướng Dương đều bị vụ án hấp dẫn lực chú ý, quên luôn cả chuyện show ân ái.

    Lúc này Giản Ngôn mới đứng dậy, bỗng nhiên đỡ lấy cánh tay kêu đau một tiếng.

    “Sao vậy? Vết thương bị đau sao?” Nghe thế, A Từ vội vàng nắm lấy cánh tay Giản Ngôn, kiểm tra cho hắn.

    Đã vài ngày kể từ ngày bị Lý Bộ Lâm cắn, vết thương của Giản Ngôn đã đỡ hơn nhiều. Thật ra lúc đó Giản Ngôn bị thương không nặng, A Từ kích động như vậy hơn phân nửa là do vấn đề tâm lý của chính cậu. Thử nghĩ xem, cùng ngày bị thương, Giản Ngôn vẫn có thể làm này làm nọ với A Từ ở trong phòng tắm, thương thế có thể nặng bao nhiêu đây? Huống chi đã qua mấy ngày trời.

    Nhưng quan tâm sẽ bị loạn, A Từ lại sợ hôm nay lúc Giản Ngôn bắt Triệu Kính Huy đã bị gã thương tổn, cho nên căn bản không nghĩ nhiều.

    Hướng Dương và Tiếu Tiếu không biết những chuyện đằng sau, đương nhiên cũng không nghĩ nhiều, hai người đều lo lắng cho Giản Ngôn.

    A Từ cẩn thận kiểm tra lại vết thương cho Giản Ngôn, phát hiện không có gì khác thường, không khỏi có chút kỳ lạ: “Không có vấn đề gì… Sẵn tiện đang ở bệnh viện, không thì để bác sĩ khám một chút đi?”

    “Không cần khám bác sĩ.” Giản Ngôn cố ý nói nhỏ, nhưng lại vừa đủ cho Hướng Dương và Tiếu Tiếu nghe được, “Em hôn một cái, anh sẽ hết đau ngay.”

    A từ: “…”

    Giản Ngôn nghiêng đầu nhìn nhìn, Tiếu Tiếu và Hướng Dương kinh ngạc nói không nên lời, không hiểu vì sao trên đời lại có người da mặt dày như vậy?

    Nhìn lại thấy mặt A Từ đã đỏ lên, nhưng vẫn không mắng mình, Giản Ngôn giơ tay trước mặt A Từ. A Từ hơi chần chừ, quả nhiên khẽ hôn nhẹ lên vết thương của hắn.

    Tâm trạng Giản Ngôn rất tốt, cười đắc ý với Hướng Dương, ai kêu cậu show ân ái trước mặt tôi! Nhưng Hướng Dương bị ngược đến đau gan đã không thể đáp lại được.

    Sau khi đắc ý xong, Giản Ngôn vẫn còn nhớ chừa lại chút phúc lợi cho anh em mình: “Tiếu Tiếu, người nhà của Hướng Dương đều không có mặt ở Khê Lăng, cậu ta bị thương cũng không có ai chăm sóc, thiệt là tội nghiệp. Mấy ngày này cô đừng đi làm, cứ ở lại bệnh viện chăm sóc Hướng Dương cho tốt, coi như đưa chút ấm áp cho người già cô độc đi, tôi sẽ nói lại với Trâu cục.”

    Tiếu Tiếu: “Được.”

    Hướng Dương: “…”

    Hắn rốt cuộc nên tức giận hay cảm kích đây?

    Vừa ra khỏi phòng bệnh, A Từ không chịu nổi mắng một tiếng: “Ấu trĩ.”

    Giản Ngôn chớp chớp mắt, giả vờ vô tội: “Em không thích sao?”

    A Từ không mặt dày như hắn, đành phải im lặng.

    Giản Ngôn cười nói: “Hướng Dương thích Tiếu Tiếu đã nhiều năm, còn phải liều mạng nhận một súng mới theo đuổi được người ta. Nếu không kích thích cậu ta một tí, thì theo cái tốc độ này của cậu ta, con cái chưa sinh ra đã già mất tiêu.”

    A Từ lần nữa không phản bác được, chẳng qua nhắc đến con cái làm lòng cậu hơi động một chút, đang muốn hỏi suy nghĩ của Giản Ngôn thì điện thoại lại đúng lúc vang lên.

    A Từ khẽ nhìn màn hình điện thoại, hơi do dự nhưng vẫn nhận máy.

    “A Từ, có một nhiệm vụ khẩn cấp, cậu lập tức đến sân bay đi, tôi cho người đi đón cậu.” Thượng Tỉnh ở đầu dây bên kia vội vã nói.

    “Không phải anh đã đồng ý trước tháng tám sẽ không tìm tôi?” A Từ bất mãn nhíu mày, cũng không lập tức đáp ứng yêu cầu của Thượng Tỉnh.

    “Tôi…” Thượng Tỉnh đuối lý, dừng một chút lại nói, “Lần này thật sự có việc gấp, cậu thân là cảnh sát, không thể như xe bị tuột xích vào ngay lúc này chứ?”

    Thấy vẻ mặt lo lắng của Giản Ngôn ở bên cạnh, A Từ đưa ngón út tay trái tròng vào ngón út tay phải của Giản Ngôn, còn nhẹ nhàng lắc lắc, rồi mới quay lại nói vào điện thoại: “Thân là cảnh sát, hôm nay tôi mới bắt được hai tên vô lại cầm súng đánh lén cảnh sát, tôi không hề nghĩ mình giống chiếc xe bị tuột xích.”

    “Cậu…” Thượng Tỉnh có vẻ rất vội, cắn răng nói, “Vậy đi, lần này cậu giúp tôi, chúng ta coi như thanh toán xong, có được không?”

    “Chiếu theo ước định của chúng ta, tôi vốn chỉ thiếu anh một lần, mà thứ anh hứa cho tôi đến bây giờ vẫn chưa nhận được, sao lại gọi là thanh toán xong?” A Từ đã nghe thấy tiếng nghiến răng của Thượng Tỉnh, nhưng muốn đối phó với loại hồ ly giảo hoạt thì phải luôn luôn giữ vững sự bình tĩnh, chỉ cần sơ hở một chút sẽ bị đối phương tính kế.

    “Có khi nào tôi nói mà không giữ lời chưa?” Thượng Tỉnh rất buồn bực, thỏa hiệp nói, “Thế này đi, cậu giúp tôi lần này, sau này nếu cậu không muốn tôi sẽ không tìm cậu nữa. Hơn nữa, cậu có thể đưa ra một yêu cầu trong phạm vi khả năng của tôi, sao hả?”

    Thượng Tỉnh hôm nay lại có thể dễ nói chuyện như vậy, ngay cả A Từ cũng có chút kinh ngạc: “Rốt cuộc lần này anh nhận được nhiệm vụ gì?”

    “Đi bắt một tên gián điệp.” Thượng Tỉnh nói.

    “Gián điệp?” A Từ sững sốt, nhanh chóng hồi tưởng lại một chút, hỏi: “Không phải là cái kẻ có biệt danh Kim Hạt đó chứ?”

    “Chính là hắn ta, cho nên cậu biết vì sao tôi nhất định phải tìm cậu rồi?” Thượng Tỉnh thở dài, nói: “Đối với chúng tôi là rất khó, nhưng với cậu mà nói thì, không khó nhỉ?”

    Đúng thế thật, A Từ còn nhớ tên Kim Hạt này có vô số thế thân, có lẽ chỉ có người biết rõ chân tướng mới có thể dễ dành phân biệt được rốt cuộc kẻ nào là thật.

    “Được, tôi đồng ý.” A Từ nói.

    Cảm thấy ngón tay Giản Ngôn hơi cứng lại, ngay cả câu “gặp lại” còn chưa nói, A Từ đã treo máy của Thượng Tỉnh.

    Lúc này hai người vừa vặn đi tới bãi đỗ xe, cả hai liền chia nhau lên xe.

    Giản Ngôn tới gần giúp A Từ đeo dây an toàn, sau đó ịn lên trán cậu một nụ hôn mới ngồi trở lại, nhưng hắn không nói lời nào, cũng không lái xe đi ngay.

    Từ trước đến nay hắn nói rất nhiều, lần này trầm mặc ngược lại khiến cho A Từ càng thêm khó chịu.

    A Từ kéo tay Giản Ngôn, suy tính trong lòng một chút, nhỏ giọng nói: “Em sẽ nhanh chóng trở về, chắc chỉ cần hai đến ba ngày.”

    Giản Ngôn mặc cho cậu kéo, buồn bã hừ một tiếng.

    Giản Ngôn biết mình không nên vô cớ gây sự, nhưng trong lòng thật sự rất lo lắng.

    Tuy đã biết A Từ là người của Nhị Xử, bất cứ lúc nào cũng sẽ có nhiệm vụ khác, nhưng đây là lần đầu tiên hai người ở bên nhau mà hắn phải trơ mắt nhìn A Từ đi làm những nhiệm vụ kia.

    Lần trước A Từ trở về đã bị thương, đến bây giờ Giản Ngôn vẫn nhớ rất rõ tâm trạng lo lắng đau đớn vào đêm hôm đó. Mà vì lúc đó Giản Ngôn vẫn chưa biết gì cả, khi đó hắn có đau lòng, nhưng không có lo lắng khi cậu ra đi.

    Từ sau khi trải qua hai chuyện bắt Lý Bộ Lâm và Triệu Kính Huy, trong lòng Giản Ngôn rất không nỡ. Dù trong hai lần này A Từ không xảy ra chuyện, nhưng Giản Ngôn thật sự đã bị dọa sợ.
    Hiện tại vừa mới ổn định thì A Từ lại muốn đi.

    Nhiệm vụ ở Nhị Xử chắc chắn sẽ trắc trở hơn những vụ án ở Tổ trọng án, sẽ càng nguy hiểm hơn.

    A Từ cũng hiểu tâm trạng của Giản Ngôn, nếu hai người đổi chỗ nhau, thì cậu cũng sẽ lo lắng như thế, nghĩ vậy cậu liền dịu giọng nói: “Người đó đáp ứng rồi, sau nhiệm vụ này em sẽ không còn quan hệ gì với Nhị Xử nữa.”

    Nghe vậy Giản Ngôn mới hơi bớt giận, khẽ gật đầu, trở tay nắm chặt tay A Từ, nói: “Anh biết quy tắc, sẽ không hỏi em nhiệm vụ cụ thể là gì… Chỉ cần em nhớ kỹ, anh đang đợi em trở về.”

    “Được.” A Từ gật đầu.

    Giản Ngôn bỗng nhiên nhào qua ôm chặt A Từ, một lát sau mới rầu rĩ hỏi: “Bây giờ tới sân bay sao?”

    “Ừm.”

    Đến sân bay, Giản Ngôn dừng xe, đang định tháo dây an toàn, A Từ chợt đưa tay đè tay hắn lại, “Đưa đến đây thôi, anh đừng xuống xe.”

    Giản Ngôn hơi chần chừ, ngẩng đầu nhìn A Từ, muốn nói lại thôi.

    Thật sự hắn không thích sân bay, còn ghét hơn cả đi máy bay, nhưng cho tới bây giờ hắn chưa từng nói chuyện này cho ai biết, ngay cả Trâu Vận và Trâu Hồng Thạc còn chưa chắc biết, nhưng hình như A Từ đã biết rõ mọi chuyện. Lần trước, đồng nghiệp trong cục rủ đi Lư Lan chơi, sau khi biết là đi máy bay A Từ đã từ chối, lúc ấy Giản Ngôn liền nghi ngờ A Từ từ chối là vì hắn. Nhưng Giản Ngôn không có chứng cứ, cho nên đã không hỏi ngay lúc đó.

    Hiện tại phản ứng của A Từ khiến cho Giản Ngôn càng thêm xác định, ngay cả chuyện hắn sợ đi máy bay A Từ cũng biết. Chẳng lẽ, chuyện này có liên quan đến việc A Từ đã tìm hiểu hắn từ thời trung học?

    A Từ hôn lên môi Giản Ngôn một cái, nói: “Chờ em trở lại.”

    Giản Ngôn lại ôm lấy đầu A Từ hôn xuống, hồi lâu sau mới buông ra.

    Nửa đêm, trong một khu rừng nhỏ gần biên giới nam bộ, bầu không khí an tĩnh một cách quỷ dị, ngay cả tiếng côn trùng cũng không có.

    Một con chuột nhỏ từ trong hốc len lén thò đầu ra, bị bầu không khí quỷ dị này dọa cho rụt trở về.

    Bỗng một loạt tiếng bước chân từ xa vọng lại, một bóng đen vô cùng vội vã xuất hiện ở sát rìa khu rừng nhỏ.

    Bóng người chạy vội lên phía trước vài bước, dường như cũng cảm nhận được bầu không khí kỳ dị này, chợt dừng chân rồi lại xoay người bỏ chạy.

    Nhưng chưa hoàn toàn xoay người đã nghe thấy tiếng súng, sau đó cổ tay và đùi đều bị trúng đạn, hắn ta thậm chí còn chưa cảm nhận được đau đớn đã ngã vật xuống đất.

    Trong rừng cây an tĩnh, không biết từ đâu bỗng nhiên xông ra mấy người.

    Một người đàn ông cao ráo xong lên trước tiên, còn cảnh giác mang theo súng trên tay. Đến gần, thấy kẻ bị thương đã không còn năng lực phản kích, người cao ráo mới để súng xuống, đưa tay cởi áo cái kẻ đang nằm trên mặt đất, sờ được một thứ cưng cứng, lập tức ngẩng đầu phấn khởi hô lên: “A Từ! Chính là hắn!”

    Lúc này A Từ mới từ chỗ tối đi ra, tiện tay thu súng vào, không nhìn thấy nét vui mừng trên mặt cậu, mệt mỏi thì lại rõ hơn.

    “Mang đi đi.” A Từ nói.

    “Cậu không cần kiểm tra à?” Người cao ráo kinh ngạc hỏi.

    “Không cần.” A Từ lắc đầu.

    Người cao ráo phất tay cho người mang kẻ nằm trên mặt đất đi, rồi mới đi đến bên cạnh A Từ, càng tò mò hơn: “A Từ, rốt cuộc làm sao cậu xác định được “Kim Hạt” này chính là chân thân?”

    Đã vài ngày không chợp mắt, hiện tại A Từ rất mệt mỏi, đầu óc cũng không vận hành được, trong lúc nhất thời không biết phải trả lời vấn đề này thế nào.

    Người cao ráo không để ý tới phản ứng của cậu, còn tràn đầy phấn khởi nói: “Chúng ta đã theo bọn hắn bảy ngày, lần nào cậu cũng có thể chuẩn xác nhận ra ai là chân thân, thật là quá lợi hại…”

    “Chờ đã, anh nói cái gì?” A Từ bỗng nhiên thay đổi sắc mặt.

    “Tôi nói cậu rất lợi hại…” Người cao ráo không hiểu ra sao.

    “Không phải câu này, anh nói chúng ta đi mấy ngày rồi?” Giọng A Từ vô cùng gấp gáp.

    “Thì bảy ngày, được rồi, cậu cứ luôn không nghỉ ngơi…”

    “Hôm nay ngày mấy?” A Từ lần nữa ngắt lời người cao ráo, một bên lấy điện thoại ra mở lên.

    “Ngày 17.”

    “Ngày 17 tháng 5?” Sắc mặt A Từ đã vô cùng khó coi.

    “Phải…” Người cao ráo bị cậu hù dọa.

    Điện thoại A Từ đã mở lên, nhưng vẫn không có tín hiệu.

    A Từ chọp lấy người cao ráo: “Anh có cách nào liên hệ ngay với Thượng ban không?”

    “Có, có cách…” Người cao ráo bị nắm sắp phát khóc.

    “Lập tức giúp tôi liên hệ với anh ta.”

    Thái độ A Từ khiến cho người cao ráo sợ choáng váng, không có chút phản kháng nào đối với mệnh lệnh của cậu, vội vàng lấy ra một cái điện thoại đặc biệt, gọi cho một chuỗi dãy số: “Thượng ban, A Từ tìm ngài.”

    “Ôi, A Từ, lần đầu tiên cậu chủ động liên lạc với tôi đó.” A Từ vừa nhận điện thoại đã nghe thấy tiếng trêu ghẹo của Thượng Tỉnh, “Nhất định đã hoàn thành nhiệm vụ rồi? Đây là tới tranh công?”

    A Từ không có tâm trạng tán gẫu với hắn, đi thẳng vào vấn đề: “Anh đã nói, sau khi hoàn thành nhiệm vụ lần này, thì có thể đưa ra một yêu cầu, đúng không?”

    “Đúng. Mới đây đã nghĩ ra yêu cầu?” Thượng Tỉnh hơi kinh ngạc, “Cậu không cần cẩn thận suy tính lại một chút sao? Dù sao cơ hội này khó có được…”

    “Tôi muốn máy bay.” A Từ không chút nghĩ ngợi ngắt lời hắn.

    “Cái gì? Thân mến, mặc dù chỗ chúng ta tương đối có tiền, nhưng cũng không sang tới mức đó. Với lại, cậu cũng tìm được một phú nhị đại rồi, muốn máy bay thì cứ để bạn trai cậu mua cho cậu là được rồi, cần gì…”

    “Đủ rồi!” A Từ lần nữa cắt ngang Thượng Tỉnh đang thao thao bất tuyệt, “Tôi muốn trở lại Khê Lăng trước khi trời sáng, chỉ có yêu cầu này.”

    “Trước khi trời sáng?” Thượng Tỉnh càng thêm kinh ngạc, “Mới mấy ngày không gặp, mà cậu đã cấp bách không đợi được như thế?”

    “Anh có đồng ý hay không?” A Từ hung hăng nói, “Không đồng ý, tôi liền bù một súng lên người Kim Hạt”

    “Đừng, yêu cầu của cậu, sao tôi có thể không đồng ý chứ?” Thượng Tỉnh vội vàng nói, “Cậu chuẩn bị đi, tôi lập tức cho máy bay qua đón cậu.”

    Khi máy bay của A Từ hạ cánh thì đã sắp chín giờ, cậu lập tức gọi điện thoại cho Giản Ngôn, nhưng máy vẫn báo là đang tắt. Vài tin nhắn hiện ra trong điện thoại, đều là Giản Ngôn gửi cho cậu, tất cả đều nhắn hỏi cậu khi nào về, nói là nhớ mong cậu các thứ.

    Một tin cuối là của đêm qua, nói nếu A Từ không về, thì hắn sẽ rời khỏi Khê Lăng vài ngày.

    A Từ nóng vội, chạy nhanh ra khỏi sân bay, rồi đón một chiếc tắc xi.

    Trên đường đi, A Từ không ngừng gọi điện, nhưng điện thoại Giản Ngôn vẫn luôn trong trạng thái tắt máy.

    Có lẽ biểu hiện lo lắng của cậu quá mức rõ ràng, ngay cả tài xế cũng cảm nhận được, không đợi A Từ yêu cầu đã lái xe với tốc độ nhanh nhất.

    Từ sân bay đến tiểu khu nhà A Từ phải đi qua đồn cảnh sát, A Từ cho tài xế ngừng xe ở trước cổng. Cậu vừa định xuống xe đã trông thấy Lão Cao đúng lúc đi ngang qua, vội vàng gọi hắn lại.

    “A Từ? Cậu đã về? Lâu rồi không gặp cậu…”

    “Lão Cao? Sư ca tôi đâu?” A Từ cắt ngang lời hàn huyên của Lão Cao, vội vã hỏi.

    “Sếp? Ổng nghỉ đông rồi, hôm qua…”

    “Đi!” Không đợi Lão Cao nói xong, A Từ đã ngồi vào trong xe.

    Xe nghêng ngang rời đi, để lại Lão Cao còn chưa hoàn hồn: “A Từ bị làm sao vậy?”

    A Từ đẩy cửa nhà ra, trong nhà rất yên tĩnh, trông như không có ai ở.

    “Sư ca? Giản Ngôn?” A Từ kêu lên, không có ai trả lời.

    Cậu xông vào phòng ngủ, thư phòng, nhà vệ sinh, đã tìm khắp mọi nơi nhưng không có ai!

    Trở lại phòng khách, A Từ ôm ngực, gần như sắp ngất đi.

    Trong thùng rác còn có hộp thức ăn nhanh, gạt tàn trên bàn trà còn có tàn thuốc, rõ ràng hôm qua Giản Ngôn còn ở nơi này.

    A Từ lại gọi cho Giản Ngôn, vẫn tắt máy!

    A Từ ngã xuống đất, mặt xám như tro tàn.

    Một lát sau, dường như nhớ ra điều gì, lại vội vàng từ trên mặt đất đứng dậy xông ra ngoài, ngay cả cửa cũng không kịp đóng.

    Lúc A Từ chạy ra tiểu khu chuẩn bị đón xe, bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn qua tiểu khu đối diện, cậu lại chạy ngược về phía đó.

    Giản Ngôn bị tiếng gõ cửa dồn dập đánh thức, hắn đã trực ca suốt đêm, cho tới sáng mới bắt đầu ngủ. Hắn đang cực kỳ buồn ngủ, đáng lẽ không muốn để ý tới, nhưng tiếng đập cửa cứ vang lên không ngừng, còn càng lúc càng khẩn cấp, vang dội, người tới cửa giống như đang gặp chuyện sống còn.

    Giản Ngôn tùy tiện trùm một cái T-shirt lên người, sau đó đi ra mở cửa. Hắn nghiến răng nghiến lợi nghĩ, tốt nhất người gõ cửa thật sự có chuyện quan trọng, bằng không hắn nhất định sẽ đánh cho biết.

    Cửa vừa mở ra, Giản Ngôn liền trông thấy vẻ mặt đầy lo lắng của A Từ, giật mình ngay tắp lự: “A Từ? Em về rồi? Không phải em có chìa khóa… A…”

    A Từ run lên một cái, đột nhiên xông tới trực tiếp ép Giản Ngôn lên cửa, trong tiếng đóng cửa vang dội, mạnh bạo hôn lên.

    Đầu óc Giản Ngôn vẫn còn lơ mơ, A Từ về rồi, còn mới sáng sớm đã chủ động yêu thương ôm ấp.

    Đáng lý ra hắn phải rất vui mừng, nhưng mà tâm trạng của A Từ rõ ràng không ổn! Hành động lỗ mãng cũng không che giấu được sự thật là cả người cậu đang run rẩy.

    Không phải đã gặp chuyện gì đó chứ? Lẽ nào nhiệm vụ không thuận lợi? Hay là bị thương? Bị uất ức?

    Giản Ngôn lo lắng trong lòng, cũng không còn tâm tình để triền miên, dời A Từ ra một chút: “Bảo bối, em sao thế? Có chuyện gì?”

    A Từ gắt gao nhìn Giản Ngôn, đôi mắt gần như đỏ lên như máu, mà cảm xúc trong mắt cậu quá phức tạp, Giản Ngôn căn bản không hiểu thấu, có điều ánh kia khiến cho lòng hắn lo sợ.

    A Từ nhìn Giản Ngôn một hồi mà không trả lời, trái lại còn bắt đầu cởi áo.

    “Bảo bối…” Giản Ngôn cuống cuồng túm lấy tay A Từ, muốn ngăn cậu lại.

    “Anh không muốn sao?” A Từ bỗng nhiên mỉm cười, đó là dạng cười quyến rũ mà Giản Ngôn chưa từng thấy. Đúng vậy, là cười quyến rũ, nó không phải loại kiều mị như phụ nữ, quyến rũ của A Từ mang theo chút anh khí, lại mang một chút tuyệt vọng kinh tâm động phách. Đôi mắt vừa tỏa ra màu đỏ yêu diễm, lại vừa che lên một tầng sương mù, lộ ra một chút mơ màng, trong nháy mắt Giản Ngôn nhìn đến thất thần.

    A Từ dễ dàng rút tay ra, tiếp tục cởi nút áo. Lúc cởi đến nút thứ ba, Giản Ngôn rốt cuộc hồi hồn, hắn đặt tay lên ngực A Từ – Sau đó, dùng một nghị lực vô cùng lớn, mặc lại áo cho A Từ.

    A Từ nghi hoặc nhìn Giản Ngôn, Giản Ngôn siết chặt tay cậu, sau đó chăm chú nhìn vào mắt cậu: “Bảo bối, nói anh biết, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Em đang sợ cái gì?”

    A Từ thở mạnh một cái, nhìn khuôn mặt Giản Ngôn, giống như rốt cuộc thấy rõ Giản Ngôn trước mặt là Giản Ngôn còn sống sờ sờ. A Từ thở phào một cái, chỉ là tâm thần được buông lỏng thì mệt mỏi lại kéo tới.

    Sau đó, thân thể A Từ thoắt cái đã tuột sức, té ngã xuống đất.

    “Bảo bối? Vợ? A Từ?” Giản Ngôn sợ hãi, vội vàng ôm người vào lòng.

    Nhưng A Từ đã nhắm chặt hai mắt, một chút phản ứng cũng không có.

    Giản Ngôn kinh hoàng trong lòng, suýt nữa đã gọi 120.

    Nhưng nhìn A Từ hô hấp đều đặn, trông như không có việc gì.

    Giản Ngôn bế A Từ lên ghế sa lon, rồi lại kiểm tra thân thể cậu, không thấy bị thương gì. Sau khi xem xét tới lui vài lần, cuối cùng Giản Ngôn xác định A Từ không phải bị thương, mà là – đang ngủ.

    Giản Ngôn vén tóc trên trán A Từ ra, nhìn thấy một vệt xanh tím ở đáy mắt, toàn thân gầy đi trông thấy, sắc mặt cũng không tốt, xem ra thật sự là mệt lắm rồi, không biết đã mấy ngày không ngủ.

    Giản Ngôn đau lòng bế A Từ lên giường, lấy điện thoại ra định xem thời gian mới phát hiện điện thoại vì hết pin mà tắt máy, vội vàng đi sạc điện rồi mở máy lên.

    Máy vừa khởi động đã nhận được một tin nhắn, là A Từ đã gửi đêm qua – Sư ca, sáng ngày mai em sẽ trở về, trước hết anh đừng rời khỏi Khê Lăng, cũng đừng tới chỗ đó, ở nhà đợi em.

    Sau đó còn có một đống cuộc gọi nhỡ, đều là A Từ gọi cho hắn, có thể thấy A Từ rất sốt ruột.

    Giản Ngôn đã hiểu được đại khái, bởi vì không liên lạc được với hắn nên A Từ mới sốt ruột như vậy, tâm tình khác thường.

    Giản Ngôn không biết A Từ đang sợ cái gì, hiện tại cũng không hỏi được. Nhưng A Từ không có việc gì, trái tim lơ lửng của hắn rốt cuộc có thể buông xuống được rồi.

    Đêm qua trực ca cả đêm, Giản Ngôn cũng buồn ngũ quá đỗi, liền nằm lên trên giường ôm A Từ, cùng nhau đi vào giấc ngủ.

    Đến giữa trưa Giản Ngôn liền thức dậy, A Từ vẫn còn ngủ. Đã rất nhiều ngày không gặp A Từ, Giản Ngôn thật sự nhớ cậu vô cùng, si ngốc nhìn một hồi lâu mới chuẩn bị rời giường.

    Ngồi dậy mới phát hiện A Từ trong lúc ngủ vẫn nắm chặt T-shirt của hắn, lòng Giản Ngôn mềm mại đến rối tung rối mù. Hắn muốn rút áo về, nào biết vừa kéo một cái, A Từ ngược lại càng túm chặt hơn.

    Cuối cùng Giản Ngôn hết cách, dứt khoát cởi áo ra cho A Từ nắm, xuống giường rồi lại quay đầu hôn A Từ một cái.

    Sau khi rửa mặt, Giản Ngôn suy nghĩ một chút rồi đi vào thư phòng, bật máy tính, mở trang web lên, nhập vào ô tìm kiếm: Làm thế nào để nấu cháo.

    Chương 53: Người em yêu là ai?

    Một lát sau, Giản Ngôn cầm một tờ giấy chi chít chữ đi vào nhà bếp.

    Nhà bếp của A Từ được bày biện đủ các loại nồi, Giản Ngôn lựa tới lựa lui cả buổi vẫn không biết phải xài cái nào. Chạy vào thư phòng gõ “lạch cạch” một hồi, rồi lại chạy về nhà bếp, lấy một cái nồi đất ra dùng.

    Rửa xong nồi đất, Giản Ngôn lại mở tủ bát ra, chốc lát đã tìm được bảy tám loại gạo… hoặc là một thứ gì đó trông giống gạo, có đủ các màu trắng, đen, vàng… có hình tròn, hình dẹp…

    Giản Ngôn xếp mấy loại “gạo” này thành một hàng, nhìn từ trái sang phải, rồi nhìn từ phải sang trái. Nhìn tới nhìn lui một hồi, cuối cùng quyết định mỗi loại đều cho một ít.

    “Nhưng mà, một ít là bao nhiêu?” Giản Ngôn khổ sở nắm tóc, cảm thấy nấu cháo còn khó hơn phá án nữa.

    A Từ vừa thức dậy đã ngửi thấy mùi khét.

    Ngủ trong một thời gian quá dài, A Từ thấy hơi váng đầu, nhất thời không biết mình đang ở đâu. Giơ tay định ấn đầu mới nhận ra mình đang cầm một cái T-shirt, nhìn kỹ mới biết là áo của Giản Ngôn.

    Rất nhiều chuyện nảy ra trong đầu, khủng hoảng trước khi ngủ lại kéo đến.

    “Giản Ngôn!” A Từ kinh hoảng kêu lên, từ trên giường trở mình ngồi dậy.

    “Bảo bối, em dậy rồi?” Nghe thấy tiếng A Từ, Giản Ngôn vội vã chạy vào.

    Thấy thân trên của Giản Ngôn chỉ mặc một cái tạp dề, nghĩ tới áo của hắn còn nằm trong tay mình, nhất thời mặt đỏ tim đập, một lúc sau mới tìm được giọng nói của mình: “Anh, anh đang nấu cơm đấy sao?”

    “Anh… Không có!” Giản Ngôn sửng sốt, sau đó xoay người chạy đi.

    A Từ bước xuống giường, không màng mang dép đã chạy ào vào nhà bếp, đúng lúc kịp ngăn Giản Ngôn đang đổ đi nồi cháo còn tỏa mùi khét.

    Khuôn mặt dày của Giản Ngôn hiếm khi đỏ lên: “Anh… anh gọi đồ bên ngoài nha…”

    “Không cần.” A Từ nhìn nhìn thứ trong nồi, cố gắng tỏ ra bình tĩnh, “Thật ra, cũng tạm được…”

    Ngoại trừ có hơi bị khét, căn bản không thấy được phần nước, thì nồi cháo này cũng không tệ lắm. Ít ra gạo cũng đã chín, tuy là màu sắc và nguyên liệu có hơi phong phú một chút…

    “Đừng nhìn, đổ đi thôi…” Giản Ngôn muốn lấy nồi cháo lại, dù đây là lần đầu hắn nấu cháo, nhưng dầu gì cũng từng thấy cháo A Từ nấu, biết là chênh lệnh giữa hai người rất lớn.

    Biển hiện của A Từ đã khiến cho hắn cảm thấy rất ấm áp, hắn không muốn làm hại vợ mình.

    A Từ dễ dàng tránh khỏi tay Giản Ngôn, đặt cháo lên trên bàn ăn, dùng giọng điệu như đang làm nũng nói: “Gần hai ngày nay em không ăn gì rồi, anh cứ cho em ăn một miếng trước nha.”

    Giản Ngôn ngẩn ra, không nói nên lời.

    A Từ trực tiếp cầm thìa lên, múc một muỗng cháo từ trong nồi đất, đoạn cho vào miệng nếm thử.

    Giản Ngôn đứng bên cạnh lo lắng nhìn phản ứng của cậu, tiếp đó hắn thấy vẻ mặt A Từ có chút vi diệu.

    “Thế nào?” Giản Ngôn hỏi theo bản năng, biết rõ sẽ không ngon, nhưng vẫn không nhịn được muốn nghe đáp án khác.

    “Ừm…” A Từ hơi do dự, cân nhắc dùng từ, “Anh muốn bỏ muối, hay là bỏ đường?”

    “…Muối.” Giản Ngôn vẫn thấy câu hỏi của A Từ hơi kỳ lạ, nhưng nhất thời không biết vấn đề nằm ở đâu, còn giải thích thêm, “Anh xem trên mạng… Nghe nói cho thêm chút muối sẽ gia tăng hương vị?”

    A Từ lại ăn thêm một miếng cháo. Thứ Giản Ngôn cho vào không phải muối mà là bột ngọt, vả lại còn cho rất nhiều. Còn nữa, thật ra nấu cháo không cần cho muối. Mấy lời này cậu đều không nói ra.

    Thấy Giản Ngôn còn trông mong nhìn mình, A Từ kéo nồi đất đến trước mặt, không dùng chén mà ăn luôn trong nồi, “Thật sự không tệ lắm đâu, ít ra vẫn đỡ hơn lần đầu tiên anh nấu.”

    “Anh mới nấu lần đầu…” Giản Ngôn thấy hơi lạ, nhưng cũng không nghĩ nhiều, chỉ thuận miệng sửa lại.

    A Từ ngẩn ra, thìa trong tay dừng lại, rồi lại vùi đầu ăn tiếp.

    Thấy A Từ ăn say sưa ngon lành, Giản Ngôn ngược lại không để tâm đến sơ hở trong lời nói của cậu, vừa thấp thỏm vừa chờ mong sáp lại, nói: “Cho anh thử một miếng.”

    Nhìn vẻ mặt của hắn, A Từ thấy có chút buồn cười, thật sự múc một miếng đút cho hắn.

    “A…” Giản Ngôn nhíu mày, cố nén mới không bị phun ra, cháo này thua xa cháo A Từ nấu, hắn nhìn A Từ, “Sao vị của nó kỳ vậy? Em đừng ăn nữa…”

    A Từ lại thản nhiên ăn thêm một miếng, đoạn múc gần nửa muỗng đưa tới miệng Giản Ngôn, nói: “Ăn thêm tí nữa sẽ thấy không tệ, không tin anh thử đi.”

    Giản Ngôn hơi do dự, thật sự ăn thêm một miếng: “Vẫn còn hơi lạ…”

    “Thử thêm miếng nữa.”

    “Hình như không khó ăn lắm…”

    “Thêm nữa.”

    “Hình như cũng không tệ?”

    “Không cho anh ăn nữa, đây là cháo anh nấu cho em.”

    “Cháo của anh nấu mà…”

    Có lẽ đây chính là “của mình mình quý”, đối với đồ tự tay mình làm ra thì độ khoan dung cũng cao hơn. Thế mà cuối cùng Giản Ngôn thật sự cảm thấy cháo kia dù không thể ăn, nhưng cũng không khó ăn đến mức không nuốt nổi.

    Cứ như vậy, một nồi đất, một cái thìa, hai người đã chén sạch cả một nồi cháo đầy bột ngọt.

    Giản Ngôn bưng cái nồi bị khét vào nhà bếp, A Từ nằm trên ghế sa lon xoa xoa cái bụng bự. Dù là ai ăn hơn nửa nồi cơm cũng sẽ no căng, cháo mà không có chút nước nào thì chỉ có thể gọi là cơm?

    Nhưng cậu bị no rất vui vẻ, rốt cuộc cậu lại được ăn cơm Giản Ngôn nấu.

    A Từ tiện tay mở tivi lên, người dẫn chương trình đoan trang đang thông báo tin tức:… Sáng ngày hôm nay, một chiếc xe buýt từ Khê Lăng đến Phong Thành đã ngã xuống sườn núi, theo đó có một người tử vong, hai mươi lăm người bị thương. Trong đó, trọng thương…”

    A Từ nắm chặt điều khiển, chợt nghe Giản Ngôn ở sau lưng hít một hơi, nói: “Nếu không phải muốn đợi em về, thì có lẽ sáng nay anh sẽ ngồi chuyến xe này đi Phong Thành. Hiện tại có thể anh đã… Cục cưng, em thật sự là phúc tinh của anh…”

    Giản Ngôn đột nhiên ngừng nói, đi tới trước mặt A Từ, quả nhiên trông thấy sắc mặt cậu trở nên rất khó coi.

    Sắc mặt Giản Ngôn cũng thay đổi, chần chừ rồi hỏi: “A Từ, sáng nay em hoảng sợ như vậy, có phải em nghĩ anh sẽ ngồi tuyến xe đó không?”
    Mặc dù là câu hỏi, nhưng giọng điệu của hắn rất chắc chắn.

    A Từ cắn môi nhìn Giản Ngôn, không nói gì, cảm xúc trong mắt rất phức tạp.

    Giản Ngôn kéo tay A Từ, lấy điều khiển trong tay cậu ra, tắt tivi.

    Sau đó ngồi xuống trước mặt A Từ, nắm chặt tay cậu trong tay, nhìn vào mắt cậu nói từng câu từng lời: “A Từ, không phải anh muốn hỏi quá khứ của em. Nhưng thấy em khổ sở như vậy, anh thật sự rất đau lòng, đồng thời cũng cảm thấy rất bất lực. Anh luôn nói sẽ đối tốt với em, sẽ bảo vệ em, nhưng lại không thể làm được gì cho em, ngược lại còn bắt em phải nơm nớp lo sợ. A Từ, cho anh biết những chuyện em đã trải qua, có được không? Ít ra hãy để cho anh được chia sẻ cùng em, đừng chịu đựng một mình, được không?”

    Giản Ngôn thừa biết A Từ có rất nhiều bí mật, cậu biết rất nhiều chuyện, quá khứ của cậu rất bí ẩn. Yêu một người, đương nhiên mong muốn có thể thấu hiểu người đó, nhưng Giản Ngôn thấy được A Từ có rất nhiều lo lắng. Giản Ngôn không muốn ép A Từ, vì vậy mà tới bây giờ hắn vẫn luôn chôn sâu mọi nghi vấn và tò mò.

    Hắn nghĩ một ngày nào đó hắn sẽ làm A Từ xiêu lòng, khiến cho cậu nguyện ý nói hết mọi chuyện với mình.

    Nhưng bây giờ, càng ngày Giản Ngôn càng cảm thấy sự bí ẩn của A Từ có thể có liên quan tới mình. Hơn nữa, những chuyện bí ẩn này cứ khiến cho A Từ lo lắng hãi hùng, cho nên Giản Ngôn muốn giúp cậu chia sẻ. Hắn không muốn suy đoán lung tung, nhưng hắn cũng có dự cảm, nếu A Từ đồng ý nói ra những chuyện trong quá khứ, có thể sẽ có chút kinh thế hãi tục. Chẳng qua Giản Ngôn cảm thấy tâm trí của mình đã đủ vững chãi, chuyện kinh thế hãi tục nào cũng không dọa được hắn, chỉ cần A Từ vẫn còn ở bên hắn.

    A Từ cúi thấp mặt, chăm chú nhìn Giản Ngôn cầm tay mình.

    Tay Giản Ngôn hơi thô ráp, nhưng lại vừa to vừa ấm áp, khiến cho người ta có cảm giác vô cùng an toàn. Cậu đã từng hoài nghi đôi tay này, nhưng sự thật chứng minh cậu đã sai. Hiện tại cậu có thể tin tương đôi tay ấy… nhỉ?

    Cậu từng chém đinh chặt sắt nói với Thượng Tỉnh, cậu dám nói hết mọi thứ với Giản Ngôn, cậu tin tưởng Giản Ngôn. Sự thật là đến giờ khắc này, A Từ mới nhận ra trong lòng mình vẫn có chút lo sợ. Tất cả mọi thứ ở hiện tại quá tốt đẹp, cậu sợ mất đi, còn sợ hơn so với quá khứ.

    A Từ cắn răng, ngẩng đầu nhìn vào mắt Giản Ngôn, nói: “Em sợ sẽ dọa anh.”

    Mặc dù Giản Ngôn có dự cảm, nhưng nghe thấy A Từ nói như vậy, hắn vẫn hơi lung lay một chút. Tuy thế rất nhanh hắn đã ổn định lại: “Chỉ cần em còn ở đây, thì không có chuyện gì có thể dọa được anh.”

    A Từ nhìn hắn một lúc lâu, đoạn đứng lên đi lấy một chai rượu từ trong tủ, khui ra rót cho mỗi người một ly, nói: “Có lẽ phải uống chút rượu em mới có dũng khí nói ra.”

    Giản Ngôn im lặng nhận ly rượu, cụng với cậu một cái.

    A Từ trực tiếp uống cạn hơn nửa ly, sau đó mới lầm bầm lầu bầu nói: “Phải nói từ đâu đây?”

    Đối với chuyện cậu muốn nói, Giản Ngôn hoàn toàn không biết gì cả, đương nhiên không biết trả lời, chỉ có thể yên lặng bồi cậu uống hơn nửa ly.

    A Từ sắp xếp mạch suy nghĩ, đột nhiên hỏi Giản Ngôn một vấn đề: “Anh luôn nói em rất tốt, rất hoàn hảo, vì vậy anh yêu em. Nhưng nếu anh gặp em vào thời điểm em vừa tự ti vừa yếu đuối, không tốt đẹp gì, càng không nói tới hoàn hảo, thì anh có yêu em không?”

    Giản Ngôn khẽ giật mình, há to miệng, phát hiện mình không trả lời được vấn đề này.

    Nếu như A Từ hỏi hắn, sau này cậu xuống dốc hắn có còn yêu cậu hay không, Giản Ngôn sẽ không chần chừ nói có. Bởi vì Giản Ngôn hiểu rõ lòng mình chỉ chứa được A Từ, bất kể cậu thành ra thế nào, Giản Ngôn đều sẽ một mực yêu cậu.

    Nhưng A Từ lại hỏi, nếu thời điểm hắn gặp cậu mà cậu không giống như bây giờ, thì hắn có yêu hay không.

    Yêu một người chính là cảm giác trong chớp mắt, không có đạo lý, cũng không theo đường lối nào, chệch đi một ly thì có thể kết quả sẽ hoàn toàn khác.

    Thời điểm Giản Ngôn gặp A Từ thì A Từ đã hoàn hảo như lúc này đây, hắn liền yêu cậu ngay. Hắn không chắc nếu mình gặp một A Từ khác thì có phải sẽ yêu ngay hay không.

    Thật ra, Giản Ngôn cảm thấy mình vẫn sẽ yêu như vậy. Chuyện hắn yêu A Từ quá đột ngột và không có đạo lý, có lẽ hắn sẽ tránh không khỏi.

    Nhưng hắn vẫn không đưa ra xác định, hắn không muốn lừa dối A Từ.

    Giản Ngôn không trả lời được vấn đề này, nhưng A Từ đã giúp hắn trả lời: “Anh có.”

    Giản Ngôn giật mình, chính hắn còn không đáp được, vì sao A Từ chắc chắn như vậy?”

    A Từ nhìn hắn, ánh mắt dịu dàng như sắp chảy ra nước: “Bởi vì anh đã gặp.”

    Hắn gặp? Gặp lúc nào? Tại sao chính hắn còn không biết? Giản Ngôn càng thêm nghi ngờ.

    A Từ không giải thích, ngược lại còn hỏi một vấn đề: “Anh có biết, vì sao chúng ta luôn phối hợp rất ăn ý, vì sao nhiều phương thức hành động của chúng ta đều rất giống nhau hay không?”

    Giản Ngôn lắc đầu, đương nhiên hắn không biết. Trước đây hắn nghĩ A Từ sùng bái hắn nên mới cố gắng bắt chước, bây giờ nghĩ lại quả nhiên không phải. Ăn ý của hai người, không phải cứ cố bắt chước là được.

    A Từ lại uống một ngụm rượu, nói: “Bởi vì đa số tài cán của em, bao gồm suy luận, mạch suy nghĩ, cách thẩm vấn, thuật bắn súng, làm bếp v.v…, tất cả đều nhờ anh nắm tay dạy bảo.”

    Giản Ngôn một ngụm uống hết ly rượu, che giấu đôi tay có chút run rẩy. Trong lòng dâng lên nỗi sợ hãi không tên, trên lưng cũng lấm tấm mồ hôi lạnh. Giản Ngôn rất rõ, trước đây hắn chưa từng tiếp xúc với A Từ, ở đâu ra cơ hội nắm tay dạy cậu những thứ này?

    Nhưng Giản Ngôn sợ hãi không phải vì chuyện này quỷ dị, hắn có trực giác lời kế tiếp của A Từ có thể sẽ nghiêm trọng hơn dự đoán.

    Rót thêm cho mình một ly rượu, Giản Ngôn đã tỉnh táo lại, hắn nhìn A Từ, nói: “Anh không nhớ có từng dạy em những thứ này, càng không nhớ có từng gặp một A Từ khác. Trí nhớ của anh cũng chưa từng bị thiếu hụt.”

    “Anh có từng nghe tới chuyện trùng sinh không?” A Từ rốt cuộc hỏi câu này.

    “Trùng sinh.” Giản Ngôn sững sốt, vừa định lắc đầu lại chợt nhớ ra lúc trước Tiếu Tiếu đã từng nói, hỏi: “Giữ nguyên ký ức trở lại quá khứ? Sống lại cuộc sống trước đây một lần nữa?”

    A Từ ngược lại hơi kinh ngạc: “Vậy mà anh cũng biết?”

    Giản Ngôn nói: “Lúc trước Tiếu Tiếu có xem tiểu thuyết trùng sinh gì đó, nói là anh tụt hậu, từng phổ cập cho anh… Em…”

    “Em chính là trùng sinh.” A Từ nhìn Giản Ngôn, nói ra từng chữ một.

    Giản Ngôn lại rót một ly rượu: “Anh…”

    Mở miệng mà không biết nói gì cho phải, trong lòng có rất nhiều nghi vấn, rất nhiều điều muốn nói, nhưng nhất thời lại không nghĩ ra nên bắt đầu từ đâu.

    Tuy Giản Ngôn đã sớm nghĩ tới, quá khứ của A Từ có thể sẽ rất kinh thế hãi tục. Nhưng chuyện trùng sinh này, hoàn toàn không nằm trong phạm vi tưởng tượng của hắn.

    A Từ nhìn Giản Ngôn không khống chế được vẻ mặt của mình, nói: “Em kể anh nghe chuyện của em nhé?”

    Giản Ngôn gật đầu: “Được.”

    A Từ nói: “Trong lần mình đi tiễn Chu Châu, anh đã nghe thấy lời cô bé nói trong bệnh viện nhỉ.”

    Giản Ngôn nhớ lại, nói: “Liên quan tới chuyện khi bé của em?”

    “Đúng vậy.” A Từ gật đầu, uống một hớp rượu mới nói, “Em không có cha mẹ, từ nhỏ lớn lên ở cô nhi viện, cô nhi viện là cái nơi… rất phức tạp. Có lẽ vì em là đứa nhỏ tuổi nhất trong đó, cũng có thể vì tính em không được lòng người, thời gian em sống ở cô nhi viện rất không tốt.”

    Tóm lại, lần trước khi nghe Chu Châu nói, Giản Ngôn đã biết khi còn bé A Từ nhất định sống rất khổ cực. Mặc dù hắn chưa từng sống trong cô nhi viện, nhưng sau khi làm cảnh sát đã tiếp xúc với nhiều dạng người, đối với cuộc sống trước đây của A Từ, ít nhiều gì cũng mường tượng được một chút.

    Giản Ngôn rất đau lòng, nhưng vẫn nhất quyết không hỏi tới chuyện này của A Từ. Trong lòng hắn hiểu rõ, đối với A Từ đây không phải là chuyện tốt đẹp gì, nhắc đến sẽ khiến cho A Từ khó chịu.

    Bây giờ tự mình A Từ nói tới, vẫn là chuyện như vậy, tim Giản Ngôn lập tức đau nhói dữ dội. Có thể khiến cho một A Từ bình tĩnh phải nói ra “cuộc sống không tốt”, hắn hoàn toàn không tưởng tượng được rốt cuộc đã khổ sở biết bao nhiêu.

    “A Từ…” Giản Ngôn tạm thời quên đi chuyện trùng sinh, nhào qua ôm lấy A Từ, nhưng lại không biết phải an ủi làm sao, ngôn ngữ luôn luôn bất lực trong những thời điểm cần nó nhất.

    Tâm trạng A Từ ngược lại khá vững vàng, dù sao chuyện này đã qua rất lâu rồi. Tổn thương vĩnh viễn không thể quên, không biết từ lúc nào đã được người trước mắt chữa khỏi.

    “Anh còn nhớ không? Lần đó em nói tám năm trước anh đã từng đến trường của em?” A Từ hỏi lại.

    “Ừm.” Giản Ngôn gật đầu.

    “Khi đó, anh nói có thể là vì có quá nhiều người nên anh không nhìn thấy em. Thật ra không phải vì có nhiều học sinh quá, mà là bởi vì lúc đó em vốn không có trong phòng học.” A Từ nhẹ nhàng nói.

    Giản Ngôn sửng sốt ngước lên nhìn A Từ, không hiểu rõ ý cậu.

    “Thầy giáo đó rất ghét em, cho nên lớp của ông ta em không được vào học.” Giọng nói A Từ vẫn nhẹ như vậy.

    Tay Giản Ngôn bất giác siết chặt, khàn giọng nói: “A Từ, em đừng nói nữa, anh…”

    “Lần trước không phải em nói với anh, vì thấy anh đánh thầy giáo đó nên mới muốn làm cảnh sát sao?” A Từ cắt lời Giản Ngôn, nói: “Ngày hôm đó, thật ra em vẫn chưa nói xong.”

    “Có ý gì?” Giản Ngôn lại bị A Từ dẫn dắt.

    “Lúc ấy em sùng bái anh cũng không phải vì anh là cảnh sát, có thể giương cao chính nghĩa.” A Từ phát ra một tiếng cười khẽ không rõ ý tứ, “Lúc ấy, em chỉ sùng bái giá trị vũ lực của anh thôi. Ý nghĩ của em khi đó chính là, làm cảnh sát thì có thể đánh những người em không thích, có được khả năng của anh rồi, em có thể đánh những người đã ức hiếp em… một trận.”

    Thân thể Giản Ngôn rõ ràng khựng lại, A Từ nhìn hắn một cái, ánh mắt vô cùng dịu dàng: “Làm anh sợ hả?”

    “Không phải.” Giản Ngôn cắn răng, nói, “Anh hối hận lúc trước không đánh thầy giáo kia thêm mấy cái.”

    A Từ ngơ ngác, chợt đỏ cả vành mắt, nói: “Khi đó gặp em anh cũng nói như vậy.”

    “Anh… lúc trước?” Tay Giản Ngôn buông lỏng, hồi lâu mới tìm lại được giọng nói của mình, “Sau đó thì sao? Gặp được em rồi sao nữa?”

    “Sau khi em gặp được anh…” Dường như A Từ không thấy được phản ứng của hắn, nói tiếp, “Anh đã dạy em rất nhiều thứ, những gì bây giờ anh nhìn thấy, những điều em biết, đa số đều do anh tự mình dạy dỗ. Anh đã dạy một A Từ vừa tự ti vừa nhu nhược, biến thành một A Từ “hoàn hảo” trong miệng anh hiện giờ. Anh còn nói… sau này chuyện đánh người cứ để anh lo… Cho nên từ đó em không còn muốn đánh ai nữa, chỉ chuyên tâm làm cảnh sát.”

    “Vậy…” Dừng một chút, Giản Ngôn hỏi, “Vậy vì sao em lại trùng sinh.”

    “Em…” A Từ hơi chần chừ, nói, “Có một lần, chúng ta gặp phải nguy hiểm khi đang tra án, anh vì cứu em mà trúng một đạn… Sau đó, em liền trùng sinh.”

    “Cho nên hai người… Lúc đó, chúng ta đã ở bên nhau à?” Giản Ngôn hỏi.

    Lần này A Từ lưỡng lự lâu hơn: “Cứ xem là thế đi…”

    “Cứ xem nghĩa là sao?” Giản Ngôn không hiểu, “Theo như lời em nói, lúc đó chắc là anh đã thích em rồi, em… Vì sao không ở bên nhau?”

    “Là vấn đề ở em.” A Từ siết chặt tay, nói, “Không phải em đã nói rồi sao? Khi đó em vừa tự ti vừa nhu nhược, mặc dù anh vẫn luôn rất tốt với em, nhưng em… Nhưng em thậm chí còn không dám thừa nhận là em cũng thích anh.”

    Giản Ngôn cau mày: “Cho nên, bây giờ em tốt với anh như vậy đều là vì áy náy sao.”

    “Không phải.” A Từ quýnh lên, nắm thật chặt tay Giản Ngôn, “Trước đây là vì em nhu nhược, nhưng mà em thật sự thích anh, cũng không phải do áy náy. Mặc dù mất đi càng khiến cho em biết trân trọng, nhưng thật sự từ cách đây rất lâu em đã hiểu rõ tình cảm của mình. Em biết rõ em thích anh, chỉ là em không dám thừa nhận mà thôi.”

    Giản Ngôn nhìn ly rượu còn lại trên bàn, một ngụm uống cạn.

    “Sư ca, anh tin em đi.” A Từ càng nôn nóng hơn.

    “Anh tin em.” Giản Ngôn đứng lên, đột nhiên nói, “Vừa rồi em nói, chúng ta gặp nguy hiểm khi đang tra án, anh vì cứu em mà chết, sau đó em trùng sinh. Thật ra là em gạt anh đúng không? Thực tế là em vì cứu anh mà chết, sau đó mới trùng sinh? Bằng không, người trùng sinh là anh chứ không phải em, đúng chứ?”

    “Chuyện này…” A Từ không ngờ Giản Ngôn sẽ nói tới điểm này, lập tức cứng lưỡi.

    Giản Ngôn giơ tay muốn ôm A Từ, lại không ngờ cả người loạng choạng rồi ngã xuống.

    A Từ giật mình, vội vàng đỡ hắn: “Anh làm sao vậy?”

    “Không có, không có chuyện gì…” Giản Ngôn hừ một tiếng, tay chân như nhũn ra, trông như đã say.

    A Từ thở dài, vịn Giản Ngôn đến phòng ngủ, thu xếp cho hắn.

    Giản Ngôn hừ vài tiếng rồi ngủ mất. A Từ nhìn khuôn mặt đang ngủ của hắn, hai mắt nhắm nghiền. Không phải cậu chưa từng thấy Giản Ngôn uống say, sao lại không biết hắn đang giả vờ say chứ?

    Quả nhiên, Giản Ngôn vẫn để tâm?

    Loại chuyện kinh thế hãi tục như vậy, người bình thường nghe được liền hoảng sợ. Giản Ngôn có thể giữ được bình tĩnh là đã rất khó rồi, nên cho hắn một chút thời gian để giảm xóc.

    Huống chi, đời trước quả thật là cậu có lỗi với Giản Ngôn. Giản Ngôn yêu cậu như vậy, cậu lại bởi vì tự ti và nhu nhược mà không dám thừa nhận quan hệ với Giản Ngôn, thậm chí cho đến cuối cậu vẫn không thừa nhận tình cảm của mình. Cho dù Giản Ngôn có tức giận không tha thứ cho mình, A Từ cũng cảm thấy nên như vậy.

    A Từ sờ lên phần râu mọc lỉa chỉa trên cằm Giản Ngôn, vẫn cưng cứng như trong trí nhớ, từng cọng từng cọng đều cho thấy vẻ quật cường, giống y như đúc con người Giản Ngôn. Chuyện mà hắn đã quyết, cho dù có đầu rơi máu chảy cũng không muốn từ bỏ.

    Lúc quyết định thẳng thắn mọi chuyện với Giản Ngôn, A Từ đã nghĩ đến đủ loại khả năng. Cậu nghĩ kỹ rồi, bất kể Giản Ngôn có phản ứng gì, cậu cũng sẽ không buông tay.

    Đời trước cậu cô phụ Giản Ngôn quá nhiều, đời này cậu cam tâm tình nguyện vì Giản Ngôn làm bất cứ chuyện gì. Phản ứng hiện tại của Giản Ngôn đã xem như tốt lắm rồi.

    A Từ có lòng tin, đời này cậu và Giản Ngôn đã tốt hơn đời trước không biết bao nhiêu lần, nhất định có thể đối mặt với tất cả khó khăn gặp phải.

    Đợi cho người bên cạnh hô hấp đều đặn, Giản Ngôn mới mở mắt ra, rón rén trở mình nhích về phía A Từ, vặn sáng đèn đầu giường, tình ý ngắm nhìn một bên mặt xinh đẹp của A Từ.

    A Từ ngủ rất say, lông mi dài phủ xuống một hàng bóng râm, vừa vặn che đi dấu vết thức đêm, mũi rung động theo tầng suất hô hấp rất nhẹ. Cậu ngủ rất yên tĩnh và nhu hòa, cả người dưới ánh đèn trông tinh xảo lại có chút không chân thực.

    Giản Ngôn không nén được đưa tay chạm vào môi A Từ, nơi này hắn đã hôn qua rất nhiều lần. Mỗi lần hôn A Từ, hắn đều cảm thấy trong lòng tràn ngập hạnh phúc. Nhưng mà giờ đây, Giản Ngôn cũng không dám tùy ý hôn nữa.

    Bởi vì hắn không chắc người mà A Từ yêu rốt cuộc là Giản Ngôn hoàn hảo mà cậu nói, hay là Giản Ngôn vừa lười vừa ba hoa, không hoàn hảo chút nào của hiện tại?

    Giản Ngôn biết là không nên, hắn như vậy giống như đang ghen với chính mình? Cảm giác này thật sự rất kỳ quặc, nhưng bây giờ Giản Ngôn không thể xem mình và Giản Ngôn mà A Từ nói là một được.

    Lòng hắn mê mang rối thành một nùi, không thể không suy nghĩ nhiều. Tất cả tình cảm mà A Từ dành cho hắn đều là vì một Giản Ngôn khác, thậm chí còn có thể là vì áy náy đối với một Giản Ngôn khác.

    Đối với A Từ mà nói, có lẽ hai Giản Ngôn là cùng một người. Nhưng đối với Giản Ngôn, hai Giản Ngôn không có một chút liên quan nào. Hắn không có những ký ức mà A Từ nói, cho nên không thể yên tâm thoải mái tiếp nhận nỗ lực tình cảm của A Từ đối với một Giản Ngôn khác được.

    “A Từ, em hỏi anh, nếu như A Từ lúc đầu anh gặp không phải A Từ hiện nay, thì anh có yêu em hay không? Anh không trả lời được, nhưng em đã giúp anh trả lời, em nói anh có, anh cũng cảm thấy như vậy. Vậy thì A Từ, nếu Giản Ngôn ban đầu em gặp là Giản Ngôn hiện tại, chứ không phải Giản Ngôn hoàn hảo mà em nói, thì em có yêu anh hay không? Giản Ngôn thấp giọng tự nói, cười khổ, “Thế nhưng mà, A Từ à, anh cũng không dám hỏi em câu này khi em thức dậy.”

    Chương 54: Cùng vợ yêu về nhà

    A Từ tỉnh dậy chưa mở mắt đã sờ vào chỗ giường bên cạnh – trống không, lạnh lẽo, quả nhiên Giản Ngôn đã rời giường từ sớm.

    Nhưng kể từ khi hai người ở bên nhau, Giản Ngôn đã có thói quan nằm ỳ. A Từ mà không gọi thì tuyệt đối hắn sẽ không dậy.

    A Từ thầm thở dài rồi mở mắt, quả nhiên Giản Ngôn không có trong phòng. A Từ thoáng thấy một rương hành lý đang đặt ở bên cạnh.

    A Từ nhìn rương hành lý kia trưng trưng, tay trong chăn siết chặt. Rốt cuộc Giản Ngôn vẫn quyết định ra đi sao?

    A Từ hoàn toàn quên mất đây vốn là nhà Giản Ngôn.

    “Cục cưng, em dậy rồi à?” Tiếng Giản Ngôn từ ngoài phòng vọng vào, mang theo ý cười và cưng chìu, vẫn y như lúc thường.

    A Từ không dám tin quay đầu, liền thấy Giản Ngôn lại ăn mặc chỉnh chu, một tay cắm trong túi quần, tựa người lên khung cửa phóng điện qua cậu – Dáng vẻ tươi cười này quả thực có thể mê chết người.

    “Bé cưng, dậy thôi nào.” Thấy cậu có phản ứng, Giản Ngôn lại nói.

    “Anh hôn em một cái em sẽ dậy ngay.” A Từ trả lời theo bản năng.

    Đây là kiểu lừa hôn mà Giản Ngôn hay dùng, không ngờ hôm nay lại được dùng cho mình.

    Trong một giây Giản Ngôn đã run lên, ý cười trong mắt càng đông đầy, cúi đầu hôn lên môi A Từ một cái: “Ok, bây giờ dậy được chưa?”

    Còn tiện tay vuốt lên tóc cậu: “Bé mèo lười.”

    A Từ từ trên giường ngồi dậy, nhìn Giản Ngôn rồi nhìn rương hành lý kia.

    “Em cùng anh về Phong Thành một chuyến, có được không?” Thấy hành động của cậu, Giản Ngôn hỏi.

    Giọng nói A Từ hơi run run: “Chúng ta cùng nhau về sao?”

    Đêm qua Giản Ngôn thà giả say cũng không muốn nói chuyện với cậu. A Từ nghĩ chắc phải cần rất nhiều thời gian, Giản Ngôn mới có thể chấp nhận những sự thật không thể tưởng tượng đó. Thậm chí, cậu đã chuẩn bị sẽ bám chặt không tha, theo đuổi Giản Ngôn một lần nữa.

    Nhưng sau một giấc ngủ dậy, Giản Ngôn dường như đã thông suốt mọi chuyện, lại giống như đã quên hết những chuyện tối qua. Nhất thời A Từ không hiểu nổi hắn, trong lòng lo lắng bất an, không biết Giản Ngôn đã thông suốt hay là đang cố ý lản tránh.

    “Đương nhiên là cùng nhau đi rồi, anh vốn đang chờ em trở về… Em đã nói là em trùng sinh, vậy chắc em phải biết lần này anh về là để làm gì?” Giản Ngôn nói, vừa chờ mong vừa bất an nhìn A Từ, “A Từ, em có bằng lòng theo anh trở về không?”

    A Từ đương nhiên biết hắn quay về làm gì. Ngày 18 tháng 5 chính là ngày giỗ của cha mẹ Giản Ngôn.

    Thời gian này hằng năm Giản Ngôn cũng sẽ quay về nhà. Cho A Từ theo hắn về, không chỉ đơn giản là cùng về một chuyến, mà còn mang ý nghĩa đi gặp gia trưởng. Đối với Giản Ngôn, dẫn cậu về gặp cha mẹ chính là biểu thị muốn cùng cậu chung sống trọn đời.

    Đời trước, năm nào Giản Ngôn cũng hỏi cậu, nhưng cho tới nay A Từ luôn không đồng ý, mặc dù cậu đã lén đi rất nhiều lần.

    “Em…” A Từ hơi chần chừ, nói, “Em đương nhiên bằng lòng.”

    Giản Ngôn đã nhắc lại chuyện trùng sinh, vậy thái độ như chưa có gì xảy ra cũng không phải là trốn tránh. Cho nên, hắn đã thông suốt sao? Hắn thật sự không để ý chuyện đời trước?

    “Vợ, anh yêu em.” Giản Ngôn ôm A Từ thật chặt, hôn mạnh lên trán cậu một cái.

    A Từ mơ mơ màng màng rời giường, rửa mặt rồi mặc vào quần áo Giản Ngôn chuẩn bị mới nhận ra đó là đồ tình nhân.

    Giản Ngôn đã sắp xếp xong hành lý, bên trong rương hành lý đều là đồ dùng đôi.

    Giản Ngôn kiểm tra lại lần nữa, phát hiện A Từ cứ luôn nhìn mình, cũng không nói chuyện. Giản Ngôn ngước lên nhìn cậu, “Sao vậy? Có chuyện gì à?”

    “Chung ta có thể…” A Từ ngồi xuống cạnh Giản Ngôn, chần chừ hỏi, “Có thể không ngồi xe được không?”

    Cha mẹ Giản Ngôn đã gặp chuyện trên máy bay, cho nên Giản Ngôn hầu như không đi máy bay. Từ Khê Lăng đến Phong Thành rất xa xôi, hắn cũng không thích lái xe, vốn là luôn ngồi xe để về.

    Nghe thấy câu hỏi của A Từ, lại nhớ tới dáng vẻ sợ hãi trước đó của cậu, Giản Ngôn có thể đoán được đôi chút. Vào đời trước của A Từ, chắc chắn hắn đã ngồi trên chiếc xe buýt ngã xuống sườn núi kia. Nhưng theo A Từ nói, chuyện khiến cậu trùng sinh đã xảy ra trong lúc tra án. Vậy sự kiện xe buýt ngã xuống sườn núi chắc hẳn không gây ra cái chết của của mình.

    Giản Ngôn hơi tò mò: “Trên chiếc xe đó, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì khiến cho em sợ hãi như vậy?”

    A Từ hơi do dự, nhưng chuyện trùng sinh cũng đã nói ra, cậu không muốn giấu Giản Ngôn bất cứ chuyện gì, cho nên vẫn rất thành thật nói: “Anh bị thương.”

    “Bị thương?” Giản Ngôn khẽ nhíu mày một cái, hỏi: “Hậu quả rất nghiêm trọng sao?”

    A Từ lại do dự, nhưng vẫn gật đầu. Ở trong phòng Giám sát trọng thương hơn nửa tháng, lúc ấy cậu sợ muốn chết, bây giờ nhớ lại bộ dạng Giản Ngôn khi đó, trái tim cậu vẫn còn đau âm ỷ.

    Giản Ngôn nhíu mày trầm tư, không nói chuyện.

    A Từ hơi bất an, Giản Ngôn có ý gì? Là tức giận hay hối hận?

    “Sư ca?”

    A Từ vừa lo sợ mở miệng đã thấy Giản Ngôn đột ngột bật dậy từ dưới đất, hắn nhìn A Từ trân trân, vẻ mặt vô cùng kỳ quái: “Không thể nào?”

    “Cái gì?” Hành động của hắn của khiến A Từ khó hiểu.

    “Cái hậu quả rất nghiệm trọng đó, có phải là…” Giản Ngôn xoắn xuýt hồi lâu mới nhả ra hai chữ, “Bất lực?”

    “Phụt…” Đường lối suy nghĩ của Giản Ngôn khiến A Từ phải hoài nghi về cuộc đời, một người đàn ông lại nguyền rủa mình như vậy, thật sự ổn không?

    A Từ mất nửa ngày mới tìm lại giọng nói của mình: “Anh, anh không cần độc ác với mình như vậy.”

    “Anh độc ác gì chứ.” Giản Ngôn vô tội nhìn A Từ, “Không phải anh dựa vào phản ứng của em mà suy đoán à?”
    “Em phản ứng làm sao?” A Từ không hiểu nổi.

    “Mới sáng hôm qua em vừa nhìn thấy anh đã nhào lên vừa hôn vừa sờ, còn cởi áo câu dẫn anh…” Giản Ngôn đảo mắt nhìn ngực A Từ, nuốt nước miếng nói, “Chẳng lẽ không phải em sợ… sau này anh không thể thỏa mãn em?”

    Cái quỷ gì vậy! A Từ bị Giản Ngôn làm cho mặt đỏ tới mang tai, vừa thẹn vừa giận.

    Sáng hôm qua cậu không thể liên lạc với Giản Ngôn, tưởng là hắn đã ngồi lên chuyến xe kia giống như đời trước, gấp tới muốn điên. Cho đến khi biết được Giản Ngôn không có chuyện gì, cái loại tâm trạng cuồng hỉ cộng với nghĩ mà sợ đó, hoàn toàn không thể dùng từ ngữ để diễn đạt. Lúc đó, trên cơ bản cậu đã gần như lâm vào trạng thái như điên cuồng, căn bản không biết mình đang làm gì, tất cả đều chỉ dựa vào bản năng, muốn cho Giản Ngôn tất mọi thứ hắn muốn.

    Lúc ấy cậu chỉ có sợ hãi, làm sao còn biết thẹn thùng? Bây giờ bị Giản Ngôn nói như vậy, giống như mình đói khát dữ lắm, A Từ quả thật xấu hổ vô cùng.

    Đã vậy Giản Ngôn còn bồi thêm một câu: “Trước đây là chọc xong rồi chạy, bây giờ là chọc xong rồi ngủ. Vợ à, em mà cứ tiếp tục như thế, anh thật sự sẽ khó lên…”

    Trước khi trùng sinh, bởi vì từ đầu đến cuối A Từ không dám thừa nhận tình cảm của mình, đừng nói là lên giường, hai người ngay cả hôn lưỡi còn chưa có. Chuyện thân mật nhất chính là một lần Giản Ngôn hôn lên môi cậu. Khi đó, Giản Ngôn luôn thân sĩ đối với cậu, đương nhiên sẽ không nói chuyện lưu manh như vậy, nào có khoa trương như bây giờ? Giống như lúc nào ở đâu có mấy chuyện kỳ cục trong đầu.

    Giản Ngôn chớp mắt, nhanh chóng trở lại như thường, cười cười xoa nắn khuôn mặt đỏ lựng của A Từ, nói: “Anh đùa thôi, em đừng giận nha, không phải vì thấy em khẩn trương quá nên mới trêu em sao?”

    “Cũng đâu có ai đùa như thế.” A Từ vừa thẹn vừa giận, căn bản không để ý tới biểu cảm thay đổi rất nhỏ của Giản Ngôn, chỉ cảm thấy trò đùa của hắn rất kỳ quái, có người đàn ông nào nghe mình bị thương mà chuyện đầu tiên nghĩ tới lại là “bất lực”?

    “Được rồi, không chọc em nữa. Chúng ta không đi xe hơi, vậy còn xe lửa thì sao?” Giản Ngôn cưng chìu nhéo nhéo mũi A Từ.

    Bởi vì đi xe lửa phải đổi xe một lần, cho nên Giản Ngôn vốn sẽ không đi xe lửa.

    Nhưng hiện tại Giản Ngôn không muốn đi máy bay, A Từ không muốn đi xe hơi, xe lửa liền trở thành lựa chọn tốt nhất.

    Từ Khê Lăng đến Phong Thành, ngồi xe lửa sẽ mất giần 8 tiếng. Bọn họ mua vé xe 10 giờ sáng, tới gần 6 giờ chiều mới có thể đến.

    Cũng may lúc này không phải lễ tết, hành khách trên xe rất ít, chỗ ngồi của Giản Ngôn và A Từ là ở hàng cuối trong toa xe, hơn nữa trong khoang xe cũng chỉ có thưa thớt vài hành khách, cảm giác vô cùng yên tĩnh.

    Giản Ngôn để A Từ ngồi ở gần cửa sổ, hắn thì cất xong rương hành lý mới ngồi xuống. Nhìn toa xe trống vắng, không hiểu sao lại có cảm giác hai người đang hẹn hò.

    Xe còn chưa khởi hành, A Từ xuất thần nhìn sân ga trống không, không biết đang suy nghĩ cái gì, cậu dựa vào tay trái đang khoác tùy ý lên ghế ngồi của Giản Ngôn.

    Giản Ngôn hơi do dự cầm tay A Từ, ngón tay luồng vào nhau, cùng cậu mười ngón siết chặt.

    Nhận thấy hành động này, A Từ quay lại nhìn Giản Ngôn. Hắn cũng đang nhìn cậu, hai người không ai nói chuyện, cứ yên lặng nhìn nhau như vậy. Lần này không có tia lửa văng khắp nơi, cũng không có tình cảm mãnh liệt dâng trào, nhưng lại có ấm áp thầm lặng tản ra từ đầu ngón tay truyền thẳng tới đáy lòng.

    “Sư ca…” A Từ dời mắt ra trước, nói “Em thấy hơi căng thẳng.”

    “Em căng thẳng cái gì?” Giản Ngôn sững sốt, “Chẳng lẽ em lo xe lửa sẽ có chuyện? Anh không có xui như vậy chứ?”

    “Không phải.” A Từ lắc đầu, cạn lời đối với lối suy nghĩ của Giản Ngôn, nói: “Đây là lần đầu của em mà, sao lại không căng thẳng?”

    Lần đầu? Giản Ngôn càng thấy kỳ lạ, lần đầu của cả hai chẳng phải còn chưa kịp bắt đầu sao? Nhưng có thể đối với A Từ mà nói, lần đầu là ở đời trước rồi? Nghĩ tới đây, Giản Ngôn lại thấy hơi mất mát trong lòng.

    Không đúng, Giản Ngôn khinh bỉ suy nghĩ của mình. Đang ở trên xe lửa, làm sao hắn giở trò lưu manh được, cũng không thể làm gì A Từ ở đây? Cho nên, A Từ nói lần đầu chắc là có ý gì khác?”

    “Lần đầu gì?” Giản Ngôn hỏi.

    “Lần đầu gặp gia trưởng đó.” A Từ vô tội nhìn hắn, “Nếu hai người không thích em thì phải làm sao?”

    Giản Ngôn: “…”

    Hắn và A Từ, rốt cuộc ai mới có lối suy nghĩ kỳ quái?

    Chỉ có điều, sao hắn lại thích nhìn dáng vẻ lo lắng này của A Từ như vậy chứ?

    Dừng một chút, Giản Ngôn lại nói: “Em yên tâm, từ nhỏ mẹ anh đã nói mắt nhìn của anh rất tốt, bà ấy nhất định sẽ thích con dâu mà anh chọn.”

    “Vậy còn ba anh?” A Từ lập tức hỏi.

    “Ba anh? Ba anh luôn nghe theo mẹ anh.” Giản Ngôn ghé vào tai A Từ, cố ý nhỏ giọng, “Đây là gia huấn đầu tiên của nhà chúng ta, lời vợ nói là chân lý.”

    Mặc dù bị lời hắn nói khiến cho mặt nóng tim đập, nhưng A Từ vẫn không nhịn được mà bật cười.

    Giản Ngôn nhìn cậu, đột nhiên hỏi: “Em không biết cái gia huấn này sao?”

    A Từ ngẩn ra, lắc đầu. Đừng nói cái gia huấn rốt cuộc có thật hay không, cho dù là thật thì cậu cũng không thể nào biết được.

    Giản Ngôn lại hỏi: “Vậy trước khi em trùng sinh, anh chưa từng đưa em đi gặp cha mẹ?”

    Tay A Từ cứng đờ, vẫn lắc đầu.

    Giản Ngôn nhẹ nhàng xoa xoa tay cậu, nhẹ giọng nói: “Tốt lắm.”

    Tốt lắm? A Từ khó hiểu nhìn anh, không phải anh ấy nên tức giận sao?

    Giản Ngôn không có ý muốn giải thích, anh ngáp một cái, khẽ nằm xuống đùi A Từ, nói: “Vợ, anh buồn ngủ quá, muốn ngủ một lát.”

    Giản Ngôn nhanh chóng ngủ thiếp đi. Nhìn khuôn mặt thả lỏng hiện lên vẻ mệt mỏi của anh, cậu biết nhất định đêm qua anh ngủ không ngon, đau lòng ôm chặt anh thêm một chút.

    Chuyện lớn như vậy mà Giản Ngôn chỉ dùng một đêm để quyết định, có lẽ anh đã không ngủ cả đêm?

    Giản Ngôn rốt cuộc vẫn là Giản Ngôn, sẽ không dài dòng dây dưa, sẽ không khúm núm. Yêu chính là yêu, gặp phải bất kỳ khó khăn nào cũng sẽ vượt khó tiến lên, đụng phải nam tường* cũng không quay đầu.

    *不撞南墙不回头 – không đụng nam tường không quay đầu: loại hiện tượng này ví von người nào đó có hành vi cố chấp, không nghe được ý kiến khác biệt.

    Người ta không đụng nam tường không quay đầu, mà anh nhà ta dù có đụng cũng không quay đầu nha, mức độ còn nặng hơn =)))

    A Từ ngây ngốc nhìn Giản Ngôn. Mặc kệ ở đời kiếp nào, trải qua bao nhiêu chuyện, anh ấy vẫn xoay trở được, lúc gặp phải chuyện lớn vẫn đáng tin cậy như vậy, vẫn có thể làm cho người ta hoàn toàn tin tưởng. A Từ cảm thấy mình thật may mắn, có thề gặp được người đàn ông này.

    Giản Ngôn ngủ hơn một giờ, lúc tỉnh dậy thấy A Từ vẫn ôm mình như vậy, ngay cả tư thế cũng không thay đổi, không khỏi có chút đau lòng. Hắn xoa chân cho A Từ: “Có đè đau em không?”

    Mặc dù chân A Từ thật sự có hơi tê dại, nhưng đối với cậu đây chỉ là chuyện nhỏ. Cơ mà, vì sao tay Giản Ngôn càng lúc càng đi lên vậy, cũng sắp đi tới bẹn đùi luôn rồi?

    A Từ nhìn qua vẻ mặt nghiêm túc của Giản Ngôn, không xác định được hắn đang vô tình hay cố ý. Nhưng mặc kệ Giản Ngôn là vô tình hay cố ý, A Từ vẫn cảm thấy khác thường.

    A Từ nắm lấy tay Giản Ngôn, nói: “Em không sao, không đau.”

    “Để anh xoa tiếp em cho nha.”

    “Không cần, em… hơi đói bụng, chúng ta đi ăn cơm đi.” A Từ đứng lên đi tới toa ăn, Giản Ngôn đành phải đi theo.

    Người đi ăn cũng không nhiều, hai người tìm một chỗ vắng ngồi xuống. Giản Ngôn thấy A Từ có vẻ không muốn ăn, nháy nháy mắt với cậu, nói: “Mới nãy em nói đói bụng, không phải là ý đói bụng nhỉ?”

    A Từ khẽ giật mình: “Còn có ý nữa?”

    Giản Ngôn liền nhìn A Từ từ trên xuống dưới, sau đó dừng lại ở bộ vị khó nói nào đó.

    A Từ bị ánh mắt trắng trợn của Giản Ngôn làm cho cương lên, khi bình tĩnh lại mới hiểu rõ ý của Giản Ngôn. Một mặt cậu phát điên vì ý nghĩ lưu manh ở khắp nơi của Giản Ngôn, một mặt lại buồn bực vì bị trêu chọc mà phản ứng. A Từ đẩy đĩa ăn trước mặt ra, nói câu “em no rồi” liền bỏ đi trước.

    Giản Ngôn rũ mắt ngồi một lúc mới đứng lên đi ra ngoài. Vừa ra đã thấy A Từ đứng chờ mình ở cửa, cũng không có đi xa.

    Giản Ngôn cười một tiếng, bước nhanh lên phía trước nắm lấy tay A Từ.

    Ở đằng trước có vài người đi tới, trông thấy hành động của hai người đều tỏ ra kinh ngạc. Chẳng qua, có người tò mò, có người kinh bỉ, có người chán ghét…

    A Từ vô thức muốn rút tay về, nhưng rất nhanh đã phản ứng kịp. Cậu nhìn qua Giản Ngôn, đúng lúc Giản Ngôn cũng đang nhìn cậu. Hai người chợt nhìn nhau cười, nắm tay nhau đi qua đám người kia.

    Sau khi trở lại ghế ngồi, Giản Ngôn chụp một tấm hình khung cảnh ngoài cửa sổ. Lúc đang định đăng lên wechat thì chợt dừng lại, quay sang hỏi A Từ: “Trước đây, em nói không muốn công khai quan hệ của chúng ta. Bây giờ em có thể nói cho anh biết nguyên nhân thật sự không?”

    “Lời khi đó em nói với anh chính là nguyên nhân thật sự.” A Từ nói, “Mặc dù trước đây vì liên quan đến trùng sinh mà có rất nhiều chuyện em không thể nói ra. Nhưng cho tới bây giờ em chưa từng gạt anh, lời em nói đều là sự thật.”

    Giản Ngôn sững sờ, A Từ lại giải thích tiếp: “Đời trước, vì quan hệ của chúng ta mà trong cục có vài lời đồn không hay, đã tạo nên ảnh hưởng rất xấu đối với anh. Cho nên, lúc đó em nói không muốn công khai, là vì em thật sự lo lắng chuyện giống như vậy sẽ xảy ra lần nữa.”

    “Nhưng bây giờ xem ra, là em quá lo lắng rồi.” A Từ nhớ đến lần trước nhìn thấy nhóm wechat của Đàm Mộc, cảm thấy hình như sau khi sống lại đã có rất nhiều chuyện không giống nữa.

    Giản Ngôn cũng hơi kinh ngạc: “Có thể trong cục sẽ có người không thuận mắt, nhưng mà mấy người Hướng Dương chắc chắn sẽ không đâu? Đều là anh em trong nhà, anh biết chuyện họ quan tâm chính là chúng ta có hạnh phúc hay không, chứ không phải chúng ta là đồng tính.”

    A Từ giật mình, đột nhiên hiểu ra rất nhiều chuyện.

    Vào đời trước, quan hệ của cậu và Giản Ngôn vẫn luôn không rõ ràng. Nhưng trên đời này không có tường nào không lọt gió, người trong cục vẫn đoán ra được chút ít. A Từ còn đỡ, một phần vì được Giản Ngôn bảo vệ, một phần vì Giản Ngôn là đội trưởng nên càng khiến cho người ta chú ý. Cho nên, đa phần ác ý đều chỉa về phía Giản Ngôn.

    Nhưng vì nguyên nhân này mà khi đó A Từ mới càng lo sợ hơn. Phản ứng của A Từ lọt vào trong mắt mấy người Hướng Dương liền biến thành lừa gạt tình cảm của Giản Ngôn. Thế nên bọn họ không thích A Từ, cũng không coi trọng phần tình cảm này, chẳng những không tiếp nhận mà còn tìm cách phá hoại.

    Thật ra từ sau khi sống lại, vì những lời đồn không hay ở đời trước mà A Từ vẫn có chút oán niệm đối với người của Tổ trọng án. Chỉ là đời này tâm thế cậu đã bình hòa đi rất nhiều, lời đồn nhảm nhí đã không thể ảnh hưởng tới cậu, vả lại tinh lực và tình cảm của cậu đều dành cho Giản Ngôn rồi. Cho nên, đối với người trong Tổ trọng án, ngoại trừ Tiếu Tiếu luôn hòa thuận với cậu và Đàm Mộc biết trước sẽ xảy ra chuyện ở đời trước, thì A Từ đều không để trong lòng.

    Lúc mới đầu, mấy người Thẩm Băng Niệm làm khó cậu, cậu thật sự không hề bận tâm. Vẫn không có gì đáng kể so với những lời và những chuyện mà bọn họ đã từng làm. A Từ luôn cho rằng bọn họ vẫn không thích mình, bao gồm cả Trâu Hồng Thạc.

    Cho nên, sau khi cùng Giản Ngôn ở bên nhau, A Từ mới nói không muốn công khai quan hệ của hai người. Cậu thì không sao, nhưng cậu không muốn liên lụy Giản Ngôn.

    Nhưng không ngờ, Giản Ngôn lại nôn nao không chờ nổi như vậy. Ngay lúc A Từ còn chưa kịp nói gì, Giản Ngôn đã công khai hết quan hệ của bọn họ. Thật ra trong thời gian đó A Từ rất là thấp thỏm, nhưng phản ứng của mọi người lại hoàn toàn khác với kiếp trước. Mặc dù có trêu chọc, nhưng lại không có ác ý.

    Thái độ thẳn thắng của Trâu Hồng Thạc trước đó, rồi lúc A Từ cãi nhau với Giản Ngôn lần trước, mấy người Hướng Dương đều gửi tin nhắn an ủi cậu. Những chuyện đó đều khiến A Từ cảm thấy rất kinh ngạc. Vì sao rõ ràng những người cậu thấy không ưa ở kiếp trước, trong kiếp này lại chợt trở nên ấm áp như thế? Khi đó A Từ suy ngẫm rất lâu cũng không bắt được điểm mấu chốt, cậu còn tưởng vì cậu trùng sinh nên mới khiến cho những người này thay đổi.

    Bây giờ A Từ rốt cuộc mới hiểu được, thật ra không có ai thay đổi cả, chỉ có chính cậu mới thay đổi thôi. Mấy người Trâu Hồng Thạc không ngốc, A Từ có thật lòng với Giản Ngôn hay không, bọn họ nhìn ra được. Điều bọn quan tâm cũng chỉ là hạnh phúc của Giản Ngôn, chứ không phải xu hướng tính dục của hắn.

    “Vợ…” Giản Ngôn thấy sau khi mình nói câu kia xong, A Từ liền im lặng. Hắn tưởng cậu đang giận vì mình không tín nhiệm cậu, vội nói: “Không phải anh không tin em, chẳng qua…”

    “Em biết, em đã sai rồi.” A Từ cười thật lòng, lại nói: “Có rất nhiều chuyện đã không còn giống như trước, chúng ta sẽ càng ngày càng tốt.”

    Giản Ngôn không nói gì, chỉ sáp tới hôn A Từ. Hắn không biết gì về chuyện của kiếp trước. A Từ bị uất ức, hắn đương nhiên là đau lòng. Nhưng hắn cũng tin tưởng mấy người Hướng Dương. A Từ đã nói hiện tại không còn giống như trước kia, đương nhiên hắn rất vui vẻ, cũng không muốn truy vấn nữa. Biết càng nhiều, trong lòng sẽ càng khó chịu.

    Hành động này khiến A Từ thấy được màn hình điện thoại của hắn, nhíu mày: “Anh lại đăng hình lên wechat?”

    Giản Ngôn sửng sốt: “Sao em biết? Em xem trộm điện thoại anh khi nào?”

    “Không có, là Tiểu Vận chụp màn hình cho em xem.” A Từ vội vàng giải thích.

    “Em gái chỉ biết hại anh mình.” Giản Ngôn hừ một tiếng, nhưng lại lẩm bẩm, “Thật ra, anh rất hoan nghênh em tra xét anh.”

    Tuy hắn nói rất nhỏ, nhưng A Từ vẫn nghe rõ được, không khỏi buồn cười: “Vậy sau này anh nên cẩn thận, làm chuyện xấu tuyệt đối đừng để lại dấu vết.”

    Giản Ngôn liếc mắt nhìn cậu, cười như không cười nói: “Anh chỉ làm chuyện xấu với mình em thôi.”

    A Từ đỏ mặt, đẩy hắn ra: “Không phải anh định đăng hình sao?”

    Giản Ngôn biết lắng nghe kết thúc chủ đề, sau đó thoát khỏi wechat để sửa lại bức phong cảnh kia một chút, cuối cùng đăng lên hai tấm – một tấm đã sửa và một tấm không sửa.

    Đính kèm dòng chữ: Cùng vợ yêu về nhà, khung cảnh dọc đường như mang theo một tầng lọc.

    Chương 55: Trầm Ngư sơn trang

    Trong khoảng thời gian này, Hướng Dương sống cực kỳ êm ái.

    Mặc dù trên người có vết thương, nhưng ngày nào Tiếu Tiếu cũng ở trong bệnh viện chăm sóc hắn vô cùng chu đáo.

    Hướng Dương cứ nghĩ Tiếu Tiếu là một cô gái tùy tiện, bây giờ hắn mới phát hiện thì ra cô ấy cũng có một mặt dịu dàng, càng thấy mình đã nhặt được một bảo bối, trong lòng vui sướng không thôi.

    Mà có thể là vì lần trước chịu kích thích từ Giản Ngôn và A Từ, nên hiện tại Tiếu Tiếu cũng đã tập quen dần với những hành động thân mật từ Hướng Dương.

    Mặc dù Hướng Dương cũng không dám làm ra hành động gì quá mức thân thiết, nhưng trong lòng hắn vẫn vô cùng thỏa mãn. Nhất là khi biết A Từ xin nghỉ, thời gian gần đây Giản Ngôn chỉ có một mình, hắn nghĩ hết mọi cách để tọng bánh gato cho Giản Ngôn.

    Wechat, điện thoại, hay mỗi lần Giản Ngôn nhìn tới mình, Hướng Dương luôn tận dụng mọi cơ hội để show ân ái trước mặt Giản Ngôn. Mỗi lần trông thấy Giản Ngôn cắn răng nghiến lợi, Hướng Dương cảm thấy vô cùng sảng khoái.

    Trưa hôm nay Tiếu Tiếu nấu canh sườn, Hướng Dương vui vẻ chụp hình, lấy đi động ra định đăng lên wechat.

    Kết quả vừa lướt vào đã thấy bài đăng trên wechat của Giản Ngôn.

    Hướng Dương: “…”

    Bỗng hắn có dự cảm không tốt lắm, có lẽ sau này hắn còn bị ngược ác hơn.

    Thấy hắn chợt xụ mặt, Tiếu Tiếu khó hiểu hỏi: “Anh làm sao vậy?”

    “Tiếu Tiếu…” Hướng Dương thừa cơ nắm lấy tay Tiếu Tiếu, đưa đi động qua cho cô xem, “Em nhìn nè, Sếp lại bắt đầu show ân ái, chúng ta cũng làm vậy đi! Em mau nghĩ xem có cách nào đánh bại bọn họ không.”

    Tiếu Tiếu nhìn lướt qua wechat của Giản Ngôn, lại nhìn vẻ mặt không cam lòng của Hướng Dương, trước tiên nuốt hai chữ “ngây thơ” xuống, nói: “Em phát hiện sau khi Sếp đi theo A Từ thì trình nói chuyện cũng tăng lên, đây chính là câu “gần đèn thì sáng” nhỉ?

    “Nhưng anh lo A Từ sẽ gần mực thì đen… Không đúng, Tiếu Tiếu, em nói sai trọng điểm rồi…” Hướng Dương buồn bực nói, “Anh muốn em nghĩ cách phản lại như thế nào, chứ không phải kêu em đi để ý trình nói chuyện của Sếp.”

    Tiếu Tiếu suy nghĩ một chút, nói: “Em cũng không có cách nào.”

    “Nhưng anh lại có cách này, em có muốn biết không?” Hướng Dương trừng lớn đôi mắt ti hí, vẻ mặt đầy mong đợi nhìn Tiếu Tiếu.

    Tiếu Tiếu liếc nhìn hắn, thấy được ý đồ của hắn, khẽ cười một tiếng: “Không muốn.”

    Hướng Dương tức tới ói máu. Vì sao đều là vợ, A Từ thì mặc cho Giản Ngôn nói cái gì cũng nghe theo, còn Tiếu Tiếu cứ luôn không chịu phối hợp với hắn? Cứ thế này, hắn làm sao qua mặt Giản Ngôn được đây.

    Dừng một chút, Tiếu Tiếu lại nói: “Với lại, Sếp có show ân ái thì bị ngược nhất cũng là mấy cái người FA kia kìa, bọn họ còn không thèm phản ứng, cớ sao anh lại chịu không nổi?”

    “Ai nói bọn họ không phản ứng? Em vào nhóm Wechat xem thử đi…”

    – —-

    Xe lửa đến trạm, Giản Ngôn để A Từ đi đằng trước, hắn kéo rương hành lý đi theo phía sau.

    Vừa mới đi tới cửa xe, đối diện toa xe có một cô gái vội vã đi vào, trên tay còn kéo theo một cái rương lớn. Thấy cô gái quá gấp gáp, A Từ liền để cho cô đi trước. Ai biết cái rương kia quá nặng, cô lại quá mức vội vàng, thiếu chút nữa đã trực tiếp ngã xuống.

    “Cảm ơn, cảm ơn…” Sau khi đã đứng vững, cô gái cảm kích ngẩng đầu cảm ơn A Từ, đợi sau khi thấy rõ tướng mạo của A Từ liền đỏ mặt sửng sốt, “Cảm ơn anh đẹp trai.”

    A Từ khách khí cười cười: “Tiện tay mà thôi, không cần khách sáo.”

    Cô gái rất là xinh đẹp, sau khi kinh ngạc lúc đầu qua đi, đôi mắt liền dính chặt lên người A Từ, phấn khởi bắt chuyện: “Anh đẹp trai, anh thật là tốt, có thể cho em số…”

    “Cục cưng.” Giản Ngôn kéo hành lý xuống xe, trực tiếp khoác lên vai A Từ, nói: “Cha mẹ còn chờ đó, đi nhanh đi.”

    Sau đó lại cười cười với cô gái: “Xin lỗi, chúng tôi còn vội đi gặp gia trưởng, đi trước.”

    A Từ cũng lịch sự gật đầu với cô: “Gặp lại.”

    Vội đi gặp gia trưởng? Cô gái há miệng trợn mắt nhìn hai người thân thiết kề vai cười nói đi xa, qua một hồi lâu mới hoàn hồn lại. Sau đó lấy điện thoại ra phát lên một tin: Các chị em, tôi nhìn thấy một đôi tình nhân từ tiểu thuyết đam mỹ đi ra, tiểu công còn nổi cơn ghen!

    Ra khỏi nhà ga, Giản Ngôn và A Từ trực tiếp bắt một chiếc tắc xi, khi đến mộ viên là đã hơn 7 giờ.

    Nhưng vào lúc ngày dài đêm ngắn này, mặt trời vẫn còn ló dạng tại chân trời, bia mộ cũ kỹ được phủ lên một tầng ánh sáng vàng, bớt đi một chút trang nghiêm, nhiểu thêm vài phần ấm áp.

    Mộ viên mấy chục năm ít được trông nom, ở bên đường mọc lên nhiều cỏ dại, thỉnh thoảng còn có mấy đóa hoa dại không biết tên. Hai người không ai nói chuyện, sóng vai nhau đi sâu vào mộ viên, tìm được bia mộ của cha mẹ Giản Ngôn.

    Cha mẹ Giản Ngôn được hợp táng cùng một chỗ, ảnh trên bia mộ là ảnh chụp chung 20 năm trước của hai người, trông rất trẻ trung.

    Cha Giản lúc còn trẻ anh tuấn sáng sủa, khí khái hào hùng phấn chấn, tướng mạo Giản Ngôn được duy truyền từ cha mình. Mẹ Giản có tướng mạo vô cùng xinh đẹp, cách ảnh chụp cũng có thể cảm nhận được khí chất dịu dàng. Chỉ là từ trên ảnh chụp không thấy được điểm nào giống nhau giữa Giản Ngôn và mẹ. Nhưng A Từ biết, thật ra bên trong Giản Ngôn rất dịu dàng, có lẽ đó là một phần được duy truyền từ mẹ.

    Mộ viên này đã hơi cũ, phần lớn bia mộ đều đã qua năm tháng. Những mộ bia khác ít nhiều vẫn có chút cỏ dại, mà trước mộ cha mẹ Giản Ngôn lại rất sạch sẽ, còn được đặt một bó cúc trắng. Hoa kia mặc dù bị phơi nắng có chút héo, nhưng nhìn là biết vừa mới được hái xuống, mà dấu vết quét dọn mộ vẫn còn rất mới, quả nhiên hôm nay đã có người tới trước.

    A Từ thấy hơi lạ, cha mẹ Giản Ngôn đã qua đời 20 năm, ngoại trừ đứa con trai là Giản Ngôn, bạn bè còn nhớ mặt có lẽ cũng chỉ có một mình Trâu Hồng Thạc. Nhưng A Từ biết, từ xưa đến nay Trâu Hồng Thạc sẽ không đến thăm cha mẹ Giản Ngôn, ràng buộc giữa ông và bạn cũ chính là Giản Ngôn. Như vậy, người tới sẽ là ai? Trong trí nhớ của A Từ không có người nào như thế. Mà người này chọn ngày hôm nay đến thăm cha mẹ Giản Ngôn là trùng hợp hay có mục đích gì khác? Là hoài niệm hay là áy náy?

    Giản Ngôn dường như không kinh ngạc chút nào, hắn chỉ nhìn lướt qua, quỳ xuống trước mộ cha mẹ, nói: “Cha, mẹ, con xin lỗi, hôm nay con tới muộn. Hai người chờ con có lâu không? Có điều, hôm nay mặc dù con đến muộn, nhưng không phải vì lười biếng ham chơi, con đang chờ vợ con đấy. Con tìm được vợ rồi, hai người cũng rất vui mừng, đúng không?”
    Mặc dù A Từ đã sớm chuẩn bị tâm lý, biết được ý nghĩa Giản Ngôn dẫn cậu tới đây, nhưng điều đầu tiên Giản Ngôn nói lại là chuyện này, mà cậu vẫn còn đang suy nghĩ về người đã tới trước đó, chợt nghe Giản Ngôn nói như vậy liền bị giật mình, lập tức không biết phải làm sao. Cậu vốn đã khẩn trương, hiện tại càng khẩn trương hơn.

    Nói đến đây, Giản Ngôn ngẩng đầu thâm tình nhìn A Từ, sau đó đưa tay ra với cậu.

    Dáng vẻ hắn quỳ trên mặt đất đưa tay ra, cực kỳ giống tư thế cầu hôn.

    A Từ giật mình, bỗng không còn khẩn trương nữa, như bị mê hoặc đặt tay vào lòng bàn tay Giản Ngôn, cùng quỳ xuống.

    Giản Ngôn lập tức nắm chặt tay A Từ, A Từ cảm thấy lòng bàn tay hắn có chút ẩm ướt.

    Lòng dịu lại, A Từ hoàn toàn không còn khẩn trương, vô cùng cung kính dập đầu ba cái, nói với mộ bia: “Cha, mẹ, con là A Từ…”

    Cảm giác được tay Giản Ngôn bỗng nhiên siết chặt, A Từ quay qua nhìn hắn, Giản Ngôn lại quay đầu đi.

    Một lát sau, cảm giác được hơi thở nặng nề của người bên cạnh, A Từ đứng lên, nói: “Em chợt nhớ ngay cả quà gặp mặt em cũng không có, anh cũng không nhắc em một tiếng, em sẽ đi tìm một món quà đến.”

    Cậu biết, Giản Ngôn nhất định có rất nhiều lời muốn nói với cha mẹ. Ở kiếp trước, mỗi lần Giản Ngôn đến đây sẽ mất hơn nửa ngày. Cậu ở đây, có thể có vài lời Giản Ngôn khó mà nói ra, A Từ muốn để lại thời gian cho hắn.

    Giản Ngôn cũng không ngăn cản A Từ, đợi A Từ đi rồi hắn mới lau mắt một cái, nói: “Cha, mẹ. Hai người thấy A Từ chứ? Em ấy đi ra không phải vì không muốn ở bên hai người, em ấy muốn để thời gian cho chúng ta tâm tình, rất khéo hiểu lòng người nhỉ? Hai người có hài lòng với A Từ không? Nhất định là có, đúng không?”

    Trên gương mặt cha mẹ trẻ tuổi là nụ cười thiện ý mà ấm áp, Giản Ngôn cũng cười: “Mẹ, mẹ còn nhớ không? Lúc nhỏ mẹ từng nói với con, nói là khi con trưởng thành sẽ tìm cho con một người vợ xinh đẹp. A Từ đẹp như vậy, lần đầu khi nhìn thấy em ấy con đã nghĩ, nếu như người này là vợ con, mẹ mà thấy được nhất định sẽ hài lòng. Cha, người đừng nói con nông cạn, không phải người cũng thấy mẹ con xinh đẹp, nên mới theo đuổi lấy về làm vợ sao? Hơn nữa, A Từ không chỉ đẹp thôi, em ấy ở ngoài có thể bắt tội phạm, ở nhà có thể nấu ăn ngon. Mặc dù em ấy không muốn thừa nhận, nhưng em ấy thật sự là người thuần khiết nhất mà con gặp. Không nói tới những chuyện khác, ngay cả chuyện không thể tưởng tượng nổi như sống lại mà em ấy cũng dám nói thẳng ra, cũng không sợ bị coi là quái vật rồi bắt đi…”

    “Hai người cũng thấy em ấy rất tốt? Nhưng điều tốt nhất là, em ấy đối tốt với con hai người vô điều kiện. Đương nhiên, cũng có thể em ấy tốt là đối với cái người tên Giản Ngôn kia… Ừm, con phải giải thích làm sao đây? Chuyện này nói ra rất là huyền ảo, A Từ nói là em ấy đã sống lại. Thật ra con đang nghĩ, A Từ có thể sống lại, vậy hai người có thể hay không? Nhưng cho dù hai người có sống lại, thì cũng là đi tìm một Giản Ngôn khác nhỉ? Giống như A Từ sống lại đi tìm con vậy…”

    “Không sai, có thể đối với A Từ, Giản Ngôn kiếp trước và con cũng không khác nhau mấy. Nhưng đối với con, “Giản Ngôn kiếp trước” trong miệng A Từ không hề liên quan gì đến con cả. Giản Ngôn mà A Từ nói, hoàn hảo vô khuyết, cái gì cũng tốt. Nói thật, hai người ngoại trừ bên ngoài giống nhau, thì không tìm được bất kỳ chỗ nào tương tự. Thật ra trong lòng con rất rõ, người A Từ yêu chính là Giản Ngôn ở kiếp trước, là Giản Ngôn đã cho em ấy rất nhiều ấm áp, là Giản Ngôn giúp em ấy trưởng thành. Mà con thì chưa từng làm gì cho A Từ cả. Nếu như con có thể thẳng thắn một chút, con nghĩ hiện tại con phải buông tay A Từ. Cho dù A Từ không phân biệt được hai Giản Ngôn khác nhau, nhưng con lại rất rõ…”

    “Thế nhưng, ba mẹ, con không làm được. Con yêu A Từ, từ lần đầu gặp đã yêu, con căn bản không thể tưởng tượng mất đi A Từ cuộc sống sẽ như thế nào. Cho nên, hãy cho con được ích kỷ một lần. Dù sao trên đời này không thể có hai Giản Ngôn, chỉ cần còn có con, A Từ sẽ không tìm được Giản Ngôn kia. Cho dù con không phải Giản Ngôn đó, nhưng vẫn là người giống nhất. Có thể cả đời này A Từ sẽ không nhận ra sự khác nhau trong đó, con cũng có thể dần dần biến thành Giản Ngôn kia… Hai người có xem thường con không? Có thất vọng về con không? Con cũng không biết con sẽ ích kỷ như vậy. Nhưng mà, con thật sự không muốn mất đi em ấy, con đưa em ấy đến gặp hai người là để cắt mất đường lui của em ấy…”

    A Từ đi dạo một vòng trong mộ viên, hái được một bó hoa dại đủ màu sắc liền trở về. Cậu hơi lo lắng cho Giản Ngôn, mặc dù từ sáng đến giờ biểu hiện của Giản Ngôn không có gì khác thường, nhưng A Từ vẫn cảm thấy lo lắng, đối với chuyện cậu trùng sinh, Giản Ngôn đã tiếp nhận quá mức dễ dàng.

    Với lại, vừa rồi cảm xúc của Giản Ngôn không thích hợp. A Từ vẫn muốn ở bên cạnh Giản Ngôn, mới vừa đi một hồi đã bắt đầu thấy nhớ anh ấy rồi.

    Thời điểm A Từ đi về, vừa khéo nghe được Giản Ngôn đang phân tích về “Hai Giản Ngôn”.

    A Từ chấn động, hai Giản Ngôn sao? Sao lại là hai người? Rõ ràng chỉ có một người, cùng dung mạo, cùng bối cảnh gia thế, cùng danh tính, làm sao có thể là hai người?

    A Từ muốn mở miệng phản bác, thế nhưng thói quen đã khiến cậu không thể làm ra hành động mất lý trí. Ở trong lòng A Từ, lý trí đã nhận định trước tình cảm. Thật ra Giản Ngôn nói cũng không sai, hai Giản Ngôn có khác biệt rất lớn.

    Có lẽ bọn họ đã từng là cùng một người, nhưng trải qua những chuyện khác nhau, bọn họ đã trở thành hai Giản Ngôn khác biệt. Chỉ cần xem kỹ là có thể phát hiện hai người khác nhau.

    Giản Ngôn ở đời trước thành thục cơ trí, đối với A Từ vừa thân sĩ lại lịch sự, luôn luôn cẩn thận che chở, xưa nay đều không đòi hỏi vô lễ. Chuyện A Từ không muốn làm, hắn sẽ âm thầm xử lý thay cậu. Thậm chí, A Từ không đồng ý thừa nhận tình cảm của hai người, hắn cũng chỉ yên lặng canh giữ, xưa nay đều không để A Từ có gánh nặng.

    Mà Giản Ngôn của hiện tại, mặc dù trong lúc làm việc vẫn bình tĩnh quả quyết. Nhưng khi tiếp xúc với A Từ, không phải chọc ghẹo A Từ thì cũng là đang suy nghĩ làm sao để chọc cậu, chuyện chiếm tiện nghi thì càng thuận buồm xuôi gió. Mặc dù rất cưng chìu A Từ, nhưng hắn vẫn lệ thuộc vào cậu, ngày thường luôn như một đứa trẻ cố tình gây sự.

    Hai người như thế, rõ ràng là hoàn toàn khác nhau. Chẳng qua bọn họ có cùng tên gọi, cùng dung mạo, mới khiến A Từ không phận biệt được. Hoặc là nói, chỉ do A Từ không muốn phân biệt.

    Vì khi thừa nhận hai người khác nhau, A Từ nhất định phải đối mặt với một vấn đề.

    Người cậu yêu, rốt cuộc là Giản Ngôn nào?

    A Từ cẩn thận lui về sau một mộ bia, dựa vào mộ bia ôm ngực thở mạnh.

    A Từ chưa từng phiền não việc mình có yêu Giản Ngôn hay không. Bởi vì đối với A Từ, đáp án chỉ có một. Trước đây Thượng Tỉnh đã từng hỏi A Từ, A Từ trả lời cậu trùng sinh là vì Giản Ngôn. A Từ vẫn luôn nói sẽ yêu Giản Ngôn cả đời, sẽ tốt với Giản Ngôn cả đời. A Từ chưa từng nghĩ sẽ có một ngày cậu phải lựa chọn giữa hai Giản Ngôn.

    Hiện tại có tới hai Giản Ngôn, cậu làm sao chọn? Cho dù Giản Ngôn đời trước không thể tìm trong hiện tại, nhưng dù sao hắn cũng đã từng tồn tại.

    Nếu không có Giản Ngôn đời trước, dù A Từ có trùng sinh cũng sẽ không làm nhiều chuyện như thế với Giản Ngôn hiện tại. Vậy thì hai người họ có ở bên nhau không? Bất kể kết cục có như thế nào, thì chí ít hiện tại sẽ hoàn toàn khác?

    Cho nên, thật ra Giản Ngôn nói không sai, cậu chỉ coi anh là thế thân? Hay là nói, chỉ là một đối tượng để chuộc tội? Cậu tốt với Giản Ngôn chỉ bởi vì áy náy đối với một Giản Ngôn khác? Nếu thật sự là như thế, vậy đối với Giản Ngôn hiện tại có phải quá bất công hay không?

    Giản Ngôn vì yêu cậu nên mới có thể tha thứ mọi chuyện cậu làm. Thế còn chính cậu thì sao? Cậu thật sự có thể vì Giản Ngôn không so đo mà xem anh như thế thân cho người khác sao? Cho dù cái người kia từ một góc độ nào đó mà nói thì, cũng chính là anh ấy?

    A Từ tựa đầu lên bia mộ, từ từ nhắm mắt lại.

    Những chuyện sau khi sống lại tuần tự hiện lên trong đầu cậu.

    Lần đầu tiên hai người gặp mặt, đôi mắt Giản Ngôn lóe sáng.

    Lúc ở bệnh viện, Giản Ngôn cản gió cho cậu; thấy áo bị dơ liền vội vã chạy ra ngoài mua.

    Giản Ngôn tưởng cậu là bạn trai Trâu Vận, âm thầm xóa số điện thoại của cậu, quyết định không liên lạc với cậu nữa.

    Cậu bị sốt, Giản Ngôn ở bên giường trông suốt đêm.

    Vào cái đêm Giản Ngôn tỏ tình với cậu, đã ôm cậu thật chặt.

    Buổi sáng hôm đó, Giản Ngôn âm thầm mặc đồ tình nhân với cậu, cả người rạng rỡ.

    Lúc cậu nảy sinh hoài nghi đối với tình yêu, Giản Ngôn đã nắm tay cậu đi trong trường học, nói là có xuống địa ngục cũng phải cùng nhau đi.

    Chuyện trùng sinh khó tin như vậy, Giản Ngôn chỉ dùng một buổi tối đã tiếp nhận.

    Còn nữa, những bài đăng trên wechat của Giản Ngôn, mỗi một cái đều tràn đầy vui vẻ…

    …….

    Giản Ngôn liên miên nói chuyện với cha mẹ rất lâu. Trời dần sẫm tối, hắn mới nhớ ra A Từ vẫn chưa quay lại.

    Giản Ngôn giật mình, đứng lên quay lại mới phát hiện A Từ đang ở đằng sau nhìn hắn. Cậu đang cầm một bó hoa dại trên tay, không biết đã đứng đó bao lâu.

    Sắc trời hơi âm u, trong màn đêm không thấy rõ vẻ mặt của cậu.

    “Em quay về khi nào? Sao không gọi anh một tiếng?” Giản Ngôn hỏi, thuận tay xoa xoa đôi chân hơi run rẩy.

    A Từ bày hoa trong tay lên mộ bia, đoạn mỉm cười nhìn Giản Ngôn, nói: “Người lớn tuổi đúng là không được, thính lực không tốt thì thôi, mới có bấy lâu đã tê chân rồi?”

    Đối với Giản Ngôn mà nói, “lớn tuổi” và “không được” đúng là hai đả kích mạnh, lực tiếp cận vô cùng lớn.

    Giản Ngôn cắn răng, chuẩn bị chứng tỏ một ít năng lực của mình, lại nghe thấy A Từ nói với người trên bia mộ: “Cha, mẹ, hai người yên tâm đi. Có con ở đây, cho dù anh ấy có bao nhiêu tuổi, thân thể ra sao, con cũng sẽ không để anh ấy cô đơn một mình.”

    Giản Ngôn chớp chớp mắt, bối rối nhìn A Từ, nói: “Em mới ngầm tỏ tình với anh đấy à? Nhưng sao anh cứ thấy sai sai?”

    “Anh không muốn à?” A Từ cũng chớp chớp mắt, “Nếu anh không muốn em có thể thu hồi lại.”

    “Không.” Giản Ngôn nắm tay A Từ, nói: “Anh rất muốn. Hơn nữa, anh sẽ dùng sự thật chứng minh, dù cho có bao nhiêu tuổi, anh cũng sẽ không “không được”.”

    Tay A Từ cứng đờ, vẻ mặt lúng túng quay lại nói: “Cha, mẹ. Con xin lỗi, hai người cứ coi như không nghe thấy gì nhé.”

    “Đi thôi.” Giản Ngôn nắm tay A Từ ra khỏi mộ viên, còn nói một cách hàm ý, “Em đừng lo, cha mẹ cũng mong chúng ta có thể “tính phúc”.”

    A Từ vội đẩy Giản Ngôn ra: “Lưu manh!”

    Giản Ngôn thuận thế kéo người vào trong lòng, nói: “Không phải em thích được anh lưu manh sao?”

    Hai người ầm ĩ rồi khỏi nghĩa trang, lấy lại rương hành lý, đi một đoạn đường dài vắng lặng mới bắt được xe.

    “Đến Trầm Ngư sơn trang.” Giản Ngôn báo điểm đến cho tài xế, nhưng lại không phải về Phong Thành.

    “Đó là nơi nào ạ?” A Từ khó hiểu hỏi. Cậu sống hai đời vẫn chưa nghe qua nơi này, nghĩ chắc cũng không có tiếng lắm.

    “Em đoán xem?” Giản Ngôn cười tủm tỉm nói.

    Trầm Ngư? Trầm Ngư Lạc Nhạn*? A Từ vắt óc suy nghĩ, có lẽ nơi này có liên quan tới mỹ nhân? Nếu là ở cổ đại, có lẽ cậu sẽ nói thẳng là lầu xanh. Nhưng đây không phải cổ đại, vậy sẽ là nơi nào chứ? Với lại, Giản Ngôn chắn chắn sẽ không dẫn cậu đi gặp mỹ nhân đâu.

    *Trầm Ngư Lạc Nhạn: Chim sa cá lặn, hoa nhường nguyệt thẹn, đẹp không ai bì nổi.

    A Từ nghĩ mãi không ra, Giản Ngôn cũng chỉ nhìn mà không nói, tài xế đành xen vào: “Không phải chỉ là cái nơi câu cá sao? Khó đoán tới vậy?”

    “Chỗ câu cá?” A Từ cũng nghi mình nghe nhầm, “Vậy tại sao lại gọi là Trầm Ngư Sơn Trang?”

    “Bởi vì ở đó có cá, nuôi tốt lắm, con nào cũng nặng trình trịch.” Tài xế nói.

    A Từ: “…”

    Nhìn vẻ mặt rối rắm của cậu, Giản Ngôn đặc biệt có lòng tốt giải thích: “Về chuyện tại sao phải gọi là sơn trang, đó là vì ông chủ là một người say mê võ hiệp, mục tiêu phấn đấu cả đời của anh ta chính là tạo nên một cái thiên hạ đệ nhất trang.”

    A Từ: “… Vì sao không gọi luôn là Thiên hạ đệ nhất trang? Nghe ra còn khí phách hơn nhiều.”

    “Gọi như vậy thì người ta sẽ không biết nơi đó là chỗ câu cá.” Giản Ngôn trịnh trọng giải thích.

    Hiện tại cũng có mấy ai đoán được đâu? Nhưng hình như chuyện này không phải trọng điểm.

    “Anh muốn đi câu cá hả? Sao em không biết anh có cái sở thích này nhỉ? Hơn nữa bây giờ cũng muộn lắm rồi.”

    Giản Ngôn lắc đầu: “Người ta nói câu cá là sở thích của cán bộ già đó. Không phải anh đang cố tìm chỗ cho em chơi sao?”

    “Sao em lại là cán bộ già?” A Từ rất buồn bực, dù là cậu đã sống hai đời, nhưng dầu gì trên mặt sinh lý cậu cũng mới có 23 tuổi. Vì sao Giản Ngôn cứ nói cậu là cán bộ già? Anh thấy cậu rất vô vị sao?

    “Không phải sao? Vậy em có muốn chứng minh cho anh xem một chút không? Giản Ngôn khẽ cười, thấp giọng nói bên tai A Từ.

    Chương 56: Anh có chuyện muốn nói

    Tuy rằng A Từ không phản đối công khai quan hệ với Giản Ngôn, thậm chí có lúc cũng muốn khoe một tí, nhưng nó chưa đến mức gặp ai cũng phải phô ra. Hơn nữa, chú tài xế này khuôn mặt rất chất phác, lỡ như bị hù cho trượt tay lái thì hai người bọn họ khó mà giữ được cái mạng nhỏ này. Là một người sống lại, đương nhiên A Từ rất coi trọng sinh mệnh, nên chỉ có thể mặc yên cho cái tay của Giản Ngôn đang tác quái trên lưng mình.

    Cũng may nghĩa trang không cách Trầm Ngư sơn trang quá xa, rất nhanh đã đến nơi.

    A Từ thở phào một cái, vội nhảy xuống xe, còn có thể nghe thấy tiếng cười trêu ghẹo của Giản Ngôn.

    A Từ làm như không nghe thấy, bắt đầu ngắm nghía khung cảnh sơn trang. Trước đó cậu thật sự lo rằng cái nơi Trầm ngư sơn trang này sẽ có một cái cổng lớn khí phái uy nghiêm, trên cổng có hai cái vòng đồng to bự, trước cổng sẽ có hai con sư tử đá uy vũ.

    Cũng may, nơi này không giống với tưởng tưởng của A Từ cho lắm. Trên cổng chỉ có một khối đá hình bầu dục, trên đó viết bốn chữ “Trầm Ngư sơn trang”. Chữ viết cũng đơn giản rõ ràng, trông như chữ của phụ nữ. Tiến vào cửa sẽ thấy một con đường nhỏ được lát đá xanh, đường này sẽ được thông tới các nơi khác. Bên đường cũng được trồng các lại hoa cỏ khác lạ, trông cũng không tệ lắm.

    “Nơi này cũng khá lớn nhỉ.” A Từ hơi kinh ngạc.

    Giản Ngôn vẫn không chịu nói dẫn cậu tới đây làm gì, A Từ chỉ coi như đang tìm chỗ ở. Bây giờ mới thấy, nơi này hẳn là một nhà nông có hoàn cảnh khá tốt, chẳng qua trông nó lớn hơn những nhà nông bình thường khác.

    “Ừ.” Giản Ngôn gật đầu, nói: “Ở đây ăn ở vui chơi đều rất đặc biệt, em chắc sẽ thích.”

    Nói rồi kéo lấy rương hành lý, đưa A Từ đi tìm chỗ ở.

    Giản Ngôn quả nhiên rất quen thuộc nơi này, trực tiếp dẫn A Từ đi đến lầu dưới của khu cư trú.

    Cô gái tiếp tân đang cúi đầu chơi điện thoại, Giản Ngôn đưa ra một cái thẻ tương tự như thẻ “VIP”, nói: “Ở đây còn phòng không?”

    “Thật xin lỗi, chỗ chúng tôi chỉ còn một phòng tình nhân.” Cô gái để điện thoại xuống, vừa nhìn sang tấm thẻ, vừa ngước lên nói: “Hai vị…”

    Cô gái ngẩng đầu, A Từ nhìn cô, thật là trùng hợp, chính là cô gái đã gặp trên xe lửa hồi chiều này. Đúng là trái đất tròn, A Từ gật đầu cười với cô.

    Nhìn rõ Giản Ngôn và A Từ, vẻ mặt cô gái trở nên vi diệu, nhất thời có chút xấu hổ và kinh ngạc, cũng không biết nên nói gì cho phải.

    Giản Ngôn ôm eo A Từ, nói: “Chúng tôi vốn muốn ở phòng tình nhân.”

    “A, được, tôi hiểu rồi ạ.” Cô gái tiếp tân đỏ mặt, vội đưa thẻ phòng cho Giản Ngôn, “Ở lầu năm ạ, chính là phòng đầu tiên ở bên phải thang máy.”

    Thấy Giản Ngôn chỉ nhận thẻ phòng chứ không đưa tiền, vậy mà cô gái tiếp tân cũng không nói gì, A Từ nhướng mày.

    Đợi hai người đi rồi, cô gái tiếp tân vội vàng lấy điện thoại gửi lên một tin: Tôi lại gặp được đôi tình nhân đó, tiểu công quá tâm cơ, rõ ràng đã yêu cầu chúng tôi bố trí gian phòng từ trước, vậy mà bây giờ còn làm bộ như không biết gì.

    Hai người đứng đợi ở cửa thang máy một hồi, thang máy mới xuống tới. Lúc bước vào thang máy A Từ có xoay đầu nhìn thoáng qua, thấy được cô gái kia đang cúi đầu liên tục bấm chữ trên điện thoại, nụ cười trên mặt hơi kỳ quái.

    “A Từ…” Giản Ngôn chợt gọi cậu từ phía sau.

    “Dạ?” A Từ quay lại thì thấy Giản Ngôn đang tựa người trên vách thang máy, không có tới gần để động tay động chân, tự nhiên cậu lại thấy không quen cho lắm.

    Có phải Giản Ngôn vẫn không vui? Sao cứ thấy anh ấy không có sức sống, anh còn để ý chuyện “hai Giản Ngôn” sao?

    Giản Ngôn nhìn A Từ, tựa như muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng vẫn không nói: “Thôi, không có gì đâu.”

    “Anh muốn nói gì cứ nói đi.” Bình thường nếu Giản Ngôn không muốn nói thì A Từ sẽ không truy vấn, nhưng hôm nay cậu rất muốn nghe Giản Ngôn nói hết.

    “Thật chứ?” Tròng mắt Giản Ngôn xoay động, cười vẻ đắc ý, “Là tự em nói nha.”

    A Từ có dự cảm không lành, nhưng lời nói ra đã như nước đổ đi, cậu không thể thu hồi được, đành phải gật đầu: “Thật.”

    Giản Ngôn sáp tới, nhìn A Từ nói: “Không phải hôm nay em đã đổi xưng hô sao? Vậy tối nay chúng ta có thể động phòng không?”

    A Từ: “…”

    Vì sao vừa rồi cậu lại thấy Giản Ngôn không vui chứ? Rốt cuộc điều gì đã khiến cho cậu có ảo giác Giản Ngôn đứng đắn?

    Còn nữa, vì sao nhất định phải lấy chuyện này ra nói chứ? Xấu xa!

    Đúng lúc thang máy tới lầu năm, A Từ đi ra trước, gian phòng đầu tiên bên phải là phòng số 520. Cũng được, đây đã là tiêu chuẩn thấp nhất của phòng tình nhân. Chỉ hy vọng bên trong không có mấy cái đồ vật kỳ lạ là được rồi.

    Giản Ngôn mở cửa phòng, A Từ lưỡng lự một lúc mới đi vào.

    Không tồi, ngoại trừ một cái giường cực lớn thì bố trí trong phòng rất ấm áp, cũng không có vật gì kỳ quái. Không có cánh hoa hồng, không có ảnh khỏa thân, cũng không có Sex toys…

    A Từ thở phào, nhưng lại càng thấy kỳ lạ hơn, phòng tình nhân mà như thế này, có chắc sẽ không bị khiếu nại không?

    Giản Ngôn cất hành lý xong thì đi dạo quanh một vòng, nói: “Chúng ta đi ăn cơm trước ha?”

    Vừa tới Phong Thành hai người đã đi nghĩa trang, sau đó lại đi thẳng tới chỗ này, đến bây giờ vẫn chưa ăn cơm chiều.

    A Từ đương nhiên không có ý kiến, hai người lại cùng nhau đi xuống lầu. Khi đến đại sảnh, A Từ đúng lúc trông thấy cô gái tiếp tân đưa thẻ phòng cho một người phụ nữ mang theo rương hành lý.

    Sao nói không có phòng mà?

    Quay lại nhìn Giản Ngôn mới phát hiện anh đang nhập tâm suy nghĩ, căn bản không chú ý tới động tĩnh bên tiếp tân. A Từ cũng không muốn vạch trần anh ngay bây giờ, cậu đành im lặng.

    Giản Ngôn quen thuộc dẫn A Từ đến phòng ăn. Không cần hai người gọi món, phục vụ đã dọn ra một bàn đồ ăn. Cả bàn đều là cá, xem ra nơi này thật đúng là chỗ nuôi cá.

    “A Từ…”
    “Sư ca…”

    Hai người nhìn nhau, không hẹn mà cùng cười.

    “Thôi, ăn cơm trước đi.” Giản Ngôn lắc đầu, múc một chén canh cá cho A Từ, “Cá nhà này rất đặc sắc, em nếm thử xem.”

    A Từ nấu ăn rất giỏi, ngoại trừ đồ ăn Giản Ngôn làm thì rất kén chọn. Nhưng lại không có gì để bắt bẻ đối với bàn đồ ăn này, thịt cá mềm mịn, canh cá ngon ngọt. Điều đặc biệt nhất là, mười mấy món ăn này đều lấy cá làm nguyên liệu chính, nhưng món nào cũng đặc sắc cả, hoàn toàn không bị trùng hương vị, có thể thấy tay nghề đầu bếp rất cao.

    Ăn uống no nê, Giản Ngôn chần chừ hỏi A Từ: “Em có muốn đi câu đêm không?”

    A Từ khẽ giật mình. Hôm nay bọn họ ngồi xe rất lâu, lại còn đi nghĩa trang, lúc này đã sắp 11 giờ, Giản Ngôn còn muốn đi câu đêm?

    Mặc dù thường ngày bọn họ cũng hay ngủ trễ, nhưng đó đa phần là vì công việc.

    A Từ cũng không nghĩ Giản Ngôn đến đây chỉ vì muốn câu cá. Quen biết Giản Ngôn hai đời, nhưng cậu chưa bao giờ nghe nói anh có sở thích câu cá.

    Vậy vì sao Giản Ngôn cứ luôn nhắc đến việc câu cá? Anh có sắp xếp gì sao? Hay là anh không muốn về phòng?

    Trước đó ở trong thang máy Giản Ngôn còn nói tối nay muốn động phòng, dù loại chuyện này khiến cho A Từ nghĩ tới cũng mặt đỏ tim đập. Nhưng Giản Ngôn thì khác, theo tính cách của Giản Ngôn thì đáng lý ra phải về sớm một chút mới đứng chứ?

    Từ biểu hiện của cô gái tiếp tân và nhân viên phục vụ ở phòng ăn này, có thể thấy Giản Ngôn đã chuẩn bị sẵn. Anh đã chọn phòng tình nhân, còn liên hợp với cô gái tiếp tân để gạt mình, vậy rõ ràng lúc sắp đặt anh đã thật sự muốn làm gì đó vào tối nay. Nhưng sao bây giờ Giản Ngôn lại thay đổi ý định? Hay anh ấy còn chuẩn bị kinh hỉ nào khác?

    Trong lòng A Từ vẫn hơi bất an, cậu rất hiểu Giản Ngôn, cảm giác nếu tối nay không phải kinh hỉ thì cũng sẽ là kinh hãi.

    A Từ hơi do dự, nói: “Câu đêm chắc không được rồi? Nhưng hoàn cảnh nơi đây cũng không tệ, hay là chúng ta ra ngoài dạo một chút?”

    Như vậy, nếu có kinh hỉ thì chắc Giản Ngôn cũng có thể phô diễn rồi?

    “Cũng được.” Giản Ngôn đồng ý cùng A Từ đi ra ngoài, quả nhiên không nhất quyết phải đi câu, xem ra vừa rồi cũng chỉ thuận miệng nói.

    Trầm Ngư sơn trang vào ban đêm vẫn rất xinh đẹp. Nếu không vì cái câu “cá nặng trình trịch” của ông chú tài xế, cộng với “Thiên hạ đệ nhất trang” của Giản Ngôn, thì thật sự A Từ vẫn cảm thấy nơi này rất lịch sự tao nhã.

    Chẳng qua, do được giải thích quá mức sinh động, khiến cho A Từ không thể chuyên tâm ngắm cảnh nữa.

    Tối nay Giản Ngôn cũng rất ít nói, không biết vì sao bầu không khí có hơi xấu hổ.

    A Từ ngồi xuống cái ghế gỗ ở sát bờ tường có trồng đầy dây thường xuân, đang định nói chuyện thì điện thoại Giản Ngôn chợt đổ chuông. Hắn nhận máy rồi vài câu, A Từ cũng nghe được một ít đối thoại, đối phương như đang quan tâm hắn ở đây có tốt hay không. Từ giọng điệu có thể thấy hai người rất thân thiết.

    “Người vừa gọi cho anh có phải là cái vị trang chủ đam mê võ hiệp đó không?” A Từ thuận miệng tìm đề tài, biểu hiện của Giản Ngôn cho thấy hắn có quen biết ông chủ của sơn trang này.

    “Chính là anh ta.” Giản Ngôn gật đầu, không biết nhớ ra gì đó mà cười lên, “Thật ra anh ta tốt lắm, tụi anh là bạn rất thân.”

    A Từ thật sự hơi kinh ngạc, cậu cũng đã đoán được một chút, Giản Ngôn rất quen thuộc với Trầm Ngư sơn trang. Chẳng qua, A Từ luôn nghĩ mình đã hiểu rõ về Giản Ngôn, ai quen với anh cậu đều biết cả. Nhưng với Trầm Ngư sơn trang này, và cả ông chủ đam mê võ hiệp kia nữa, ở đời trước A Từ cũng chưa từng nghe nói đến. Nên dù có thấy Giản Ngôn biết rõ nơi này, cậu cũng không nghĩ tới hai người sẽ là bạn thân. Lúc này A Từ mới biết, thì ra cậu không hiểu Giản Ngôn đến mức đấy.

    Nhưng A Từ vẫn không biểu hiện ra ngoài, cậu tiếp lời Giản Ngôn: “Nghe ra cũng hiểu được một chút.”

    “Nghe hiểu được một chút?” Giản Ngôn lại phát hiện vấn đề trong câu nói của A Từ, “Không phải đời trước em chưa từng đến đây đó chứ?”

    “Em chưa đến.” A Từ thành thật lắc đầu.

    “Hả?” Giản Ngôn không biết nên nói gì.

    Dừng một chút, hắn lại giới thiệu: “Ông chủ của Trầm Ngư sơn trang họ Mã, mọi người đều gọi anh ta là Lão Mã. Lão Mã có một người vợ rất xinh đẹp, chị ấy vô cùng thích ăn cá. Nơi này trước kia có một con sông nhỏ, lần nọ vợ Lão Mã được ăn cá ở đây, cảm thấy cá này ngon hơn hẳn cá nơi khác, Lão Mã bèn mua luôn nơi này. Mới đầu chỉ là vì cá của con sông đó, sau này vợ Lão Mã mới nói cá trong cả con sông này một mình chị ăn không hết, không bằng mở một tiệm cơm. Sau đó khách trong tiệm muốn tự mình câu cá trên sông, người đến câu cá càng nhiều thì càng phải cần chỗ ở, Lão Mã lại mở thêm khu nhà trọ. Thời gian dài qua đi, nơi này liền trở thành Trầm Ngư sơn trang của hiện tại.”

    “Cho nên, cái tên Trầm Ngư sơn trang này…”

    “Là Lão Mã đặt cho vợ mình. Lão Mã luôn nói vợ anh ta có dung mạo chim sa cá lặn, nên mới lấy cái tên như vậy. Người quanh đây không biết chuyện này, chỉ biết cá trong sơn trang rất dồi dào thơm ngon, từ đó mới sinh ra ý nghĩ giống chú tài xế kia.” Giản Ngôn giải thích, “Đúng rồi, khi vào cửa em cũng thấy mấy chữ “Trầm Ngư sơn trang” kia nhỉ? Là do vợ Lão Mã tự tay viết ra. Phong cách trang trí của sơn trang này cũng là do vợ anh ta thiết kế.”

    Từ trước A Từ đã cảm thấy mấy cái chữ đó giống chữ viết của phụ nữ, hóa ra là thật. Hơn nữa, phong cách của sơn trang này trông cũng không tệ. Vợ Lão Mã chắc rằng không chỉ xinh đẹp mà còn rất tài giỏi.

    Nhưng rõ ràng Giản Ngôn đang kể về một câu chuyện tình yêu rất đẹp, vì sao trong giọng nói của anh lại hơi ẩn chứa sự đau thương?

    A Từ luôn nắm bắt được cảm xúc của Giản Ngôn, cậu còn đang lưỡng lự muốn hỏi vợ Lão Mã có còn ở đây hay không, thì Giản Ngôn lại hỏi: “Chúng ta về nghỉ ngơi trước đi, ngày mai anh dẫn em đi gặp hai người họ.”

    A Từ thở phào, thầm may mắn mình đã không ngốc nghếch hỏi ra.

    Giản Ngôn đi đằng trước, A Từ đi theo phía sau. Cậu nhìn tay Giản Ngôn suy nghĩ, đoạn tiến lên một bước nắm lấy tay anh.

    Giản Ngôn giật mình nhìn A Từ, sau đó hắn trở tay nắm chặt tay A Từ, chặt đến nỗi tay A Từ còn hơi bị đau.

    Lúc đi tới dưới lầu khu trọ, có một người đàn ông lao vội từ bên trong ra, chạy thẳng tới chỗ hai người.

    A Từ đang định né qua nhường đường, thì bỗng có một phụ nữ cũng từ bên trong đuổi ra theo, cô ta thét lớn “Có ăn trộm”.

    Là một cảnh sát, A Từ luôn phản ứng rất nhanh đối với tình huống này, cậu lập tức ngăn tên đó lại.

    Tên đó lo lắng nhìn hai người, đoạn lấy một con dao gọt trái cây từ bên hông ra, đâm về phía A Từ.

    Giản Ngôn đẩy A Từ ra phía sau hắn, sau đó đoạt lấy con dao trong tay gã.

    A Từ hơi sửng sốt rồi cũng đi lên hỗ trợ. Tên này nào phải đối thủ của hai người họ? Chỉ vài giây trôi qua đã bị chế phục.

    Tên đàn ông không cam tâm giãy dụa, A Từ bẻ tay gã xuống, gã đau quá đành phải trung thực: “Tôi sai rồi, tôi không dám nữa đâu, hai vị đại gia tha cho tôi đi. Tôi trên có già, dưới có trẻ, bất đắc dĩ mới đi ăn trộm…”

    A Từ không thèm nhìn gã mà chỉ ân cần đi kiểm tra người Giản Ngôn, khẩn trương hỏi: “Anh không sao chứ? Có bị thương hay không?”

    “Anh nào có vô dụng như vậy?” Thấy cậu quá lo sợ, Giản Ngôn bèn giao tên trộm cho bảo vệ vì nghe tiếng chạy tới, rồi ôm lấy A Từ, “Em yên tâm, anh không sao đâu.”

    Phụ nữ kia cũng chạy tới, nhìn thấy tên đàn ông đã bị bắt liền phẫn nộ bước lên đá một cước, nhưng rồi bị bảo vệ cản lại.

    Thấy Giản Ngôn thật sự không bị gì A Từ mới yên lòng đi xem những người khác. A Từ nhận ra người phụ nữ này chính là người vừa vào ở lúc hai người đi ra ngoài. Cậu nhíu mày, vận may của cô này sao tốt quá vậy? Mới vào ở đã bị trộm?

    “Mau trả đồ lại cho tôi!” Nhan sắc phụ nữ này không tệ, nhưng vẻ mặt lại rất hung ác, cô ta nhìn tên trộm như có thâm cừu đại hận.

    Thấy có nhiều người như vậy, tên trộm biết chắc mình chạy không thoát, đành lấy ra một bao văn kiện từ trong áo đưa trả cô ta.

    A Từ và Giản Ngôn liếc nhìn nhau, cả hai đều cảm thấy hơi kỳ lạ. Với một tên trộm bình thường, cho dù có trộm thì cũng phải trộm tiền mặt châu báu các thứ, sao lại đi trộm bao văn kiện?

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Người phụ nữ vội vàng cất bao văn kiện vào trong túi xách, quả nhiên văn kiện đó là một vật rất quan trọng.

    Mắt A Từ sáng lên, đang định mở miệng lại chợt có người gọi: “Giản Ngôn!”

    A Từ và Giản Ngôn cùng quay lại, liền thấy hai người một nam một nữ đang đi tới.

    Người nam thân hình cao to, tướng mạo tuấn tú, độ khoảng ba mươi lăm, ba mươi sáu tuổi, trông rất đẹp mắt. Còn người nữ thì dáng người nhỏ nhắn xinh xắn, gầy tới mức chỉ còn da bọc xương, mái tóc lưa thưa được buộc lại, mặt vàng như nến, xương gò má nhô lên, gương mặt hóp lại. Vào tiết trời tháng năm mà chị còn mặc một cái áo len thật dày, có điều áo len này lại quá lớn, chiếc áo trống không treo ở người tạo ra cảm giác rất chênh lệch.

    A Từ đại khái đoán được, hai người có thể chính là Lão Mã và vợ Lão Mã.

    “Lão Mã.” Giản Ngôn chào hỏi, chứng thực suy đoán của A Từ, “Đã trễ như vậy rồi, sao chị dâu còn ra đây?”

    Lão Mã trước tiên đi bàn giao với đội trưởng đội bảo vệ đưa tên trộm đến đồn cảnh sát, tiếp đó lại đi xin lỗi người phụ nữ kia.

    Vợ Lão Mã thì ở lại trò chuyện với Giản Ngôn. Khi người quá gầy mặt không có thịt sẽ tạo cảm giác hung dữ, nhưng vợ Lão Mã vẫn giữ được khí chất dịu dàng, chỉ mở miệng nói chuyện đã khiến cho người ta như được tắm trong gió xuân: “Chị không yên tâm nên mới đi theo xem thử.”

    Vợ Lão Mã nhìn A Từ, vẻ mặt vui thích: “Em chính là A Từ nhỉ? Nghe Giản Ngôn nói muốn dẫn em tới đây, anh chị rất là vui mừng, hân hạnh được gặp em.”

    A Từ nhìn bàn tay khô gầy như que củi của chị, nhẹ nhàng nắm lấy rồi lễ phép thưa: “Em chào chị dâu ạ.”

    “Chị dâu, chúng ta vào trong ngồi trước đi, chớ đứng ở đây.” Giản Ngôn lo lắng nhìn vợ Lão Mã, ra hiệu cho A Từ cùng vào trong.

    Vợ Lão Mã vội nhìn Lão Mã một cái, sau đó gật đầu rồi đi theo Giản Ngôn và A Từ. Vào tới đại sảnh, cô gái tiếp tân vội vàng bưng nước trà đến.

    “Hôm nay đã quá muộn, lúc đầu em còn bảo ngày mai sẽ đưa A Từ đi gặp chị dâu, không ngờ đêm nay lại gặp phải loại chuyện này.” Giản Ngôn giải thích, lại nói: “Chị dâu không nên ra đây, có chúng em ở đây rồi, có thể xảy ra chuyện gì chứ?”

    “Chị không lo xảy ra chuyện.” Vợ Lão Mã cười nói, “Thật ra chị cũng sốt ruột muốn gặp các em một lần, thừa dịp ra ngoài hít thở không khí luôn.”

    Nói xong, chị lại nhìn A Từ rồi cảm thán với Giản Ngôn, “Em thật đúng là có phước lớn.”

    Mặt A Từ hơi nóng lên. Lúc trước thẳng thắn với Trâu Hồng Thạc chỉ giống như bàn điều kiện, đều rất có lý trí, cậu thoải mái ứng phó.

    Sau đó đi gặp cha mẹ Giản Ngôn, tuy trong lòng có khẩn trương, nhưng dù sao hai người cũng chỉ còn lại một tòa bia mộ, A Từ vẫn có thể cố gắng trấn tĩnh.

    Nhưng khi ở trước mặt người phụ nữ này, một người dịu dàng hiền lành, luôn thể hiện rõ rất yêu thích mình, trong lời nói cũng chứa dựng sự thân thiết, lại còn gọi tới gọi lui A Từ, cậu hoàn toàn không biết phải ứng đối thế nào.

    Nhìn ra được quan hệ của hai người và Giản Ngôn rất tốt, giống như người một nhà. Đến lúc này, A Từ mới chợt có cảm giác khẩn trương và ngượng ngùng khi đi “gặp gia trưởng”. Giản Ngôn hiển nhiên rất hưởng thụ lời ca ngợi của vợ Lão Mã, không hề có ý muốn giải vây cho A Từ.

    Cũng may, Lão Mã đã mau chóng chạy tới, hắn vừa về đến đã ôm vợ nhà mình. Sau mới nhìn lướt qua Giản Ngôn rồi nhìn A Từ, gương mặt tràn đầy ý cười: “A Từ, hoan nghênh em đến sơn trang chơi.”

    Dừng một chút, lại nói: “Nhưng mà trễ quá rồi, anh không chiêu đãi tụi em được. Ở đây cũng giống như ở nhà vậy, em muốn ăn cái gì, muốn chơi cái gì cứ nói với Giản Ngôn là được, cái gì nó cũng biết, em không cần phải khách sáo.”

    A Từ thở phào nhẹ nhõm. Vợ Lão Mã trừng Lão Mã một cái, Lão Mã nhỏ giọng dụ dỗ: “Đã trễ lắm rồi, chúng ta không nên quấy rầy vợ chồng trẻ… nghỉ ngơi, đúng không? Có gì thì ngày mai nói tiếp, được không?”

    Lúc này vợ Lão Mã mới đứng lên tạm biệt hai người. Lão Mã ôm vợ mình, quay lại mỉm cười tỏ ý xin lỗi với A Từ.

    Tên trộm đã được đưa đến đồn cảnh sát, Giản Ngôn và A Từ đang là khách du lịch, đương nhiên không cần bao đồng chuyện trên đất người ta, vậy nên cũng không hỏi nhiều.

    “Sao lại đỏ mặt?” Giản Ngôn và A Từ cùng nhau lên lầu, nhìn thấy mặt A Từ vẫn cứ đỏ ửng như vậy, Giản Ngôn hơi kinh ngạc.

    Giản Ngôn luôn biết A Từ thẹn thùng, nhưng hắn nghĩ chỉ đối với chuyện tình của hai người mới như vậy. Bình thường dù đối mặt với chuyện gì A Từ vẫn luôn trấn định bình tĩnh, không ngờ khi gặp vợ Lão Mã em ấy lại ngại ngùng như vậy.

    A Từ cắn môi, không nói lời nào.

    Giản Ngôn càng cảm thấy kỳ lạ, truy hỏi: “Rốt cuộc là sao?”

    A Từ chần chừ, nói: “Chị ấy khiến cho em có cảm giác đi gặp gia trưởng…”

    Đúng lúc Giản Ngôn đang mở cửa phòng, nghe được câu trả lời này liền giật mình.

    Thấy anh cứ nhìn mình trừng trừng, A Từ trái lại thấy sợ hãi: “Anh làm sao vậy?”

    “A Từ.” Giản Ngôn cắn răng nắm lấy tay A Từ, kéo cậu đi tới ghế salon rồi ngồi xuống, nói: “Anh có chuyện muốn nói với em.”

    Chương 57: Gắn kết (18+)

    “Chuyện gì ạ?” Thấy vẻ mặt này của Giản Ngôn, trong lòng A Từ rất bất an.

    Hay là, anh ấy và vợ chồng Lão Mã còn có quan hệ đặc biệt nào đó?

    Nhưng dù có nghĩ thế nào thì giữa bọn họ cũng không thể có mối quan hệ nào nữa.

    Vậy rốt cuộc Giản Ngôn muốn nói chuyện gì? Vẻ mặt nghiêm túc như vậy thật sự khiến cho người ta lo sợ.

    “Hôm nay em đã nghe thấy lời anh nói đúng không.” Giản Ngôn không ngồi mà trực tiếp ngồi xổm trước mặt A Từ, ngước lên hỏi.

    A Từ vẫn luôn nghĩ đến Trầm Ngư sơn trang và hai vợ chồng Lão Mã, câu nói này của Giản Ngôn khiến cho cậu không kịp phản ứng: “Gì cơ? Anh đang nói gì vậy?”

    “Hôm nay ở trước mộ cha mẹ anh, em đã nghe được những lời anh nói phải không?” Giản Ngôn nắm chặt tay, hỏi lại một lần nữa.

    A Từ sửng sốt, lúc ấy đột nhiên nghe được mấy lời đó nên cậu có hơi kích động. Dù cậu đã trốn đi, nhưng có thể đã tạo ra tiếng động. Giản Ngôn thân là cảnh sát, có tính cảnh giác rất cao, phát hiện ra cậu cũng là chuyện bình thường.

    Nhưng nếu Giản Ngôn đã phát hiện, thì tại sao không nói ngay lúc ấy? Bây giờ anh mới hỏi là có ý gì?

    “Phải, em đã nghe thấy.” A Từ gật đầu thừa nhận, cậu đã nói vĩnh viễn sẽ không lừa dối Giản Ngôn.

    “Em…” Giản Ngôn cắn răng, nói: “Xin lỗi, anh đã quá ích kỷ, đã không từ thủ đoạn để giữ em lại. Đúng là xưa nay anh chưa từng hỏi qua ý em, không cần biết em có đồng ý hay không. Nếu như em chưa nghe thấy thì thôi, anh còn có thể tự lừa mình dối người. Nhưng bây giờ em đã nghe được rồi, nhất định trong lòng em cũng nghĩ tới chuyện có hai Giản Ngôn khác nhau? Vậy thì, em nghĩ như thế nào? A Từ, chúng ta đã đi tới bước đường này, anh cũng không thể giả làm Giản Ngôn mà em yêu nữa, anh với hắn không giống. Dù anh có nguyện ý vì em làm tất cả mọi chuyện, nhưng dù sao hai người vẫn khác biệt…”

    “Cho nên…” A Từ cắt lời Giản Ngôn, sắc mặt tái nhợt, “Bây giờ anh muốn hỏi suy nghĩ của em, hay là muốn chia tay em?”

    Giản Ngôn né tránh ánh mắt cậu, nói: “Anh, anh đương nhiên không muốn chia tay em. Anh đã nói anh không ngại quá khứ của em, nhưng anh sợ đến cuối cùng anh không phải người mà yêu em. Anh sợ em hối hận, sợ em thất vọng, sợ rằng sau này em sẽ hận anh…”

    “Giản Ngôn…” Cho tới bây giờ A Từ chưa từng thấy Giản Ngôn không tự tin như vậy. Nhìn thấy anh thế này, trong lòng A Từ vô cùng khổ sở, “Anh đã nói hết điều muốn nói, vậy em cũng muốn nói ra suy nghĩ của mình. Đúng vậy, sau khi nghe xong lời anh nói, em cũng rất sợ hãi. Trước đây em chưa từng nghĩ anh và Giản Ngôn kiếp trước không phải một người, tới bây giờ em vẫn không nghĩ tới phương diện này. Ở trong lòng em, hai người các anh chính là một người, không khác gì nhau. Nhưng sau khi nghe anh nói, dù có không muốn thừa nhận cũng không được, thật đúng là hai anh có rất nhiều điểm khác biệt. Hơn nữa, giả như không có Giản Ngôn kiếp trước, thì em cũng không biết em có thích anh hay không, hoặc ít ra chúng ta sẽ không phát triển nhanh như vậy.”

    Giản Ngôn hơi chao đảo, A Từ nắm chặt tay hắn, nói: “Anh nói anh rất ích kỷ, muốn giữ em lại bên cạnh. Em đồng ý, và cũng rất nguyện ý. Vậy nên hiện tại em cũng muốn ích kỷ một lần. Trong lòng em, hai Giản Ngôn đều có vị trí rất quan trọng, bây giờ em vẫn không phân biệt được em yêu ai nhiều hơn. Nhưng cẩn thận nghĩ lại những ngày đã qua của chúng ta, mỗi giây mỗi phút đều rất vui vẻ, em cảm thấy chúng ta có thể giữ vững hạnh phúc này. Em không muốn mất anh, em không tưởng tượng nổi nếu một ngày không có anh sẽ ra sao. Giản Ngôn, anh có thể cho phép em cũng ích kỷ một lần được không, để cho em lưu lại trong lòng mình một vị trí cho người kiếp trước, đồng thời cho em được ở lại bên cạnh anh, đừng đuổi em đi.”

    Giản Ngôn bình tĩnh nhìn A Từ, bỗng chợt tiến tới hôn lên môi cậu.

    A Từ lập tức ôm lấy Giản Ngôn, nhiệt tình đáp lại.

    Hai người cố sức đoạt hô hấp của nhau, hôn đến khi cả hai không thở nổi, Giản Ngôn mới buông A Từ ra. Thấy mặt cậu đỏ lên, Giản Ngôn thở ra hơi nói: “A Từ, em phải suy nghĩ cho kỹ. Anh có thể không bận tâm trong lòng em có lưu lại ký ức của kiếp trước. Nhưng qua đêm nay, anh sẽ không cho em có cơ hội hối hận. Nếu em gật đầu, đời này anh sẽ không thả em ra. Cho dù trong tương lai em có hối hận, anh cũng sẽ không buông tay.”

    Tay A Từ luồn vào trong áo Giản Ngôn, quyến luyến trên cơ bụng rắn chắc của hắn, “Không phải anh nói muốn động phòng sao? Anh cứ dây dưa mãi, trời sắp sáng… A…”

    Giản Ngôn liền đè A Từ xuống ghế sô pha, đầu lưỡi khéo léo cạy mở hàm cậu, trực tiếp thăm dò bên trong miệng, gần như ngang ngược lật quấy. Hai tay cũng không nhàn rỗi, một tay thì mò vào trong áo, một tay trượt xuống dưới eo, lực mạnh như muốn nhào nặn người ta.

    Thế công mãnh liệt của hắn khiến đầu óc A Từ trống rỗng, ngay cả đáp lại cũng không có cơ hội, hoàn toàn là bị động tiếp nhận.

    Cho đến khi cảm giác được ngón tay Giản Ngôn mò tới bộ phận bí mật nào đó ở phía sau, A Từ giật mình, cuối cùng tỉnh táo lại rồi đẩy Giản Ngôn một cái, thở phì phò nói: “Đi… đi tắm trước…”

    “Được.” Giản Ngôn đồng ý, trực tiếp ôm ngang A Từ lên.

    “Á…” A Từ kinh hoảng hô một tiếng, đây không phải lần đầu cậu bị Giản Ngôn bế, nhưng một người đàn ông lại bị bế thế này, cậu vẫn không quen được, “Em tự mình đi được…”

    Nhưng Giản Ngôn không cho cậu cơ hội từ chối, trực tiếp cuối đầu ngăn chặn môi cậu.

    Giản Ngôn đặt A Từ vào trong bồn tắm mới buông môi cậu ra, thuận thế nằm vào bên cạnh cậu rồi mở nước nóng.

    Lúc này A Từ mới nhận ra bồn tắm lớn này ngoại trừ chứa được hai người, còn có thể làm rất nhiều chuyện.

    A Từ âm thần phỉ nhổ bản thân, nhưng lại không kiềm được mà nhìn tới lui. Sau đó cậu liền thấy một đống bôi trơn và bao ở gần bên, đầy đủ các loại nhãn hiệu, màu sắc… Và còn có mấy thứ đồ kỳ lạ nữa.

    Tốt lắm, bây giờ cậu đã tin mình đang ở trong phòng tình nhân rồi.

    “Em thích mùi nào?” Giản Ngôn vừa quay đầu đã thấy A Từ đang xem một hàng đồ bôi trơn, vội sáp tới bên tai cậu hỏi.

    Lần trước chưa hỏi được, lần này có lẽ là một cơ hội tốt.

    “Anh…” Mặt A Từ đỏ bừng, nói: “Anh đi ra ngoài đi, em tắm trước.”

    “Anh tắm giúp em nha, chăm sóc vợ mình là chuyện hiển nhiên.” Giản Ngôn nhẹ nhàng nói bên tai A Từ, tay còn bóp bóp lên ngực cậu một cái.

    A Từ thở gấp, vừa rồi quần áo cậu đã bị Giản Ngôn cởi ra, hiện tại cậu đang khỏa thân nằm bên cạnh Giản Ngôn, cảm thấy vô cùng thẹn thùng.

    Đã vậy trên người Giản Ngôn còn mặc quần áo, càng khiến A Từ thêm xấu hổ. Cậu ngượng ngùng đẩy Giản Ngôn một cái, “Không cần đâu, em tự tắm được.”

    “Em chắc không?” Giản Ngôn khẽ cười rồi đứng dậy một cái “ào” từ trong bồn tắm đầy nước.

    Tuy hắn có mặc đồ, nhưng đã bị nước thấm ướt dán sát trên người, dáng người đẹp được hiển hiện, nhìn rõ cả đường cong cơ bắp. Đã vậy cái khung cảnh này còn rất quen thuộc. A Từ chợt nhớ tới chuyện hai người đã làm trong phòng tắm lần nọ, máu dồn lên não, thân thể phản ứng rất thành thật. Trong lúc nhất thời miệng đắng lưỡi khô, rốt cuộc không thể thốt nên lời đuổi Giản Ngôn ra.

    Trông thấy vẻ mặt này của cậu, hầu kết Giản Ngôn bỗng nhích lên một cái, rồi chợt cúi xuống hôn lên môi cậu lần nữa.

    A Từ cũng bị chọc tới kích động, một đằng hôn đáp lại Giản Ngôn, một đằng cởi đồ của hắn ra.

    Trong nháy mắt da thịt kề cận, hai người đều run rẩy, thở dài thỏa mãn, sau đó lại càng ôm chặt nhau hơn.

    Hai người đều không ngừng động tình. Dù là môi hay là tay đều không nỡ rời khỏi đối phương một giây nào. Nước trong bồn tràn ra ngoài cũng không ai bận tâm. Cho đến khi bộ vị nào đó trên người cả hai đều căng đau không chịu nổi, Giản Ngôn mới bế A Từ ra khỏi bồn tắm, lấy khăn tắm lau sơ qua cho cậu rồi đưa cậu lên giường lớn.

    A Từ lén nhìn bôi trơn trên tay Giản Ngôn, vừa thẹn thùng vừa khẩn trương. Cậu dứt khoát nhắm chặt mắt lại, không dám nhìn hắn.

    Giản Ngôn cười trầm một tiếng, nhích người lên bắt đầu hôn A Từ. Hôn dần dần từ môi đến cổ, rồi đến xương quai xanh.

    “Ưm…” Bị chạm vào bộ phận mẫn cảm nhất, A Từ không kiềm được rên lên, ánh mắt vừa mở ra đã có vẻ mơ hồ.

    Thấy cậu đã hoàn toàn quên khẩn trương, Giản Ngôn mới trườn xuống ngậm lấy đồ vật phấn chấn tinh thần bên dưới, đồng thời mò tay về phía sau A Từ.
    “A…” Đột nhiên nhận lấy hai kích thích mạnh, A Từ gần như muốn bật lên, lý trí đã trở lại được một chút, theo bản năng vùng vẫy một hồi.

    Giản Ngôn đè cậu lại, miệng càng cố sức lấy lòng.

    Có lẽ do bản năng đàn ông, ở phương diện này kỹ xảo của hắn đã tiến bộ thần tốc. A Từ rất nhanh đã đắm chìm trong tình triều, hoàn toàn mất đi khả năng suy nghĩ, cậu nằm dưới thân Giản Ngôn, vô thức phát ra những tiếng hừ hừ: “Sư ca, Giản Ngôn, ưm…”

    Đợi đến khi A Từ đã phát tiết, Giản Ngôn mới ngẩng đầu lên. Trông thấy mắt cậu ửng đỏ, cặp mắt đào hoa xinh đẹp ánh nước mông lung, khóe mắt đuôi mày lộ ra sự xấu hổ lẫn e sợ, cả thân người trắng nõn cũng ửng hồng, thật sự là dụ hoặc đến cực điểm.

    “Cục cưng…” Giọng Giản Ngôn khàn khàn, nói nhỏ bên tai A Từ: “Anh vào đây…”

    Cuối cùng A Từ cũng hoàn hồn, cậu khẽ vươn tay ta, vừa lúc đụng phải bộ vị đã nhẫn nhịn rất vất vả của Giản Ngôn, mặt cậu càng đỏ hơn. Nhưng hiện tại A Từ vẫn còn dư âm của tình triều, toàn bộ thân thể đều không có sức, cố gắng cử động mà không được, hừ một cái, nói: “Anh tự làm đi…”

    Bị hành động vô ý của cậu trêu chọc, xém chút nữa Giản Ngôn đã mất lý trí. May là hắn còn nhớ đây là lần đầu của A Từ, không dám làm càn quá mức. Hắn cố chịu sự dày vò trần đầy cõi lòng, cẩn thận xông vào.

    Chẳng qua lần đầu vẫn không thể dễ dàng được, dù cho hắn đã dùng bôi trơn trước, nhưng vẫn rất khó khăn.

    Còn chưa tiến được một nửa, hai người đã mồ hôi đầy đầu.

    Thấy mặt A Từ lại trắng bệch, răng cắn chặt vào môi, mồ hôi trên trán cũng rớt thành giọt lớn, Giản Ngôn rất không nỡ. Hắn đưa tay ngang trước mặt A Từ, nói: “Nếu em đau cứ cắn anh đi…”

    A Từ mở to mắt, như thật mà cắn lên tay hắn, kết quả môi mới chạm vào tay đã thấy được vết thương bị Lý Bộ Lâm cắn.

    A Từ dừng lại, cắn răng một cái, rồi chợt ngồi thẳng dậy, triệt để dung nạp Giản Ngôn vào trong thân thể.

    “A…” Lần này A Từ thật sự đau đến mặt trắng bệch, thân mình cũng phát run.

    Giản Ngôn không ngờ được chuyện đột ngột xảy ra, nhưng bản thân hắn lại không cảm thấy đau đớn, ngược lại bởi vì xúc cảm chặt chẽ mà ấm áp, hắn đã có được cảm giác trước nay chưa từng có.

    Nhưng Giản Ngôn cũng không dám động, vì hắn biết cả người A Từ đều đang run rẩy. Hắn ôm lấy A Từ, cẩn thận hôn lên mặt cậu, đau lòng không thôi: “Bé yêu, em làm cái gì vậy hả?”

    Mất một lúc lâu sau, A Từ mới cảm thấy không còn quá đau đớn nữa, cậu cười với Giản Ngôn: “Ai bảo anh cứ dằn vặt làm chi?”

    Giản Ngôn vừa cảm động vừa đau lòng, lại vừa thấy buồn cười, hồi lâu chỉ nói được hai chữ: “…Đồ ngốc.”

    Cảm thấy đã dần dần thích ứng, với trông Giản Ngôn cũng nhẫn nhịn quá vất vả, A Từ lại nằm xuống, mặt cậu đỏ ửng lên: “Anh, động một chút đi…”

    Giản Ngôn quả thực đã nhịn rất khổ sở, nghe nói như thế bèn thử nhích nhích. Thấy sắc mặt A Từ vẫn ổn mới thở phào một cái, nhưng vẫn chưa hoàn toàn yên tâm, lại hỏi: “Có đau không?”

    Mặt A Từ càng đỏ lựng, không có ý muốn trả lời, chỉ lắc đầu.

    Giản Ngôn tăng nhanh động tác, lại hỏi lần nữa: “Đau không?”

    A Từ dứt khoát nhắm mắt mặc kệ hắn, chẳng qua gương mặt ngượng ngùng động tình ấy lại không thể qua mắt được Giản Ngôn.

    Thấy thế, Giản Ngôn cuồng loạn trong lòng, cưỡng không được lại chọc cậu: “Thoải mái không?”

    A Từ: “…”

    Xấu xa!

    Giản Ngôn: “Không phải vừa rồi em gấp lắm sao?”

    A Từ tóm lấy tay Giản Ngôn, làm bộ muốn cắn xuống. Giản Ngôn cũng không ngăn cản, mặc cho cậu cắn. Nhưng lúc đã thật sự cắn vào, A Từ lại không nỡ, cậu chỉ gặm nhẹ một cái. Đã vậy cậu còn sợ hắn bị cắn đau, bèn đưa lưỡi ra liếm liếm như đang an ủi.

    Giản Ngôn:…

    Còn dám câu dẫn!

    A Từ: “A, anh nhẹ một chút, sư ca… Chậm thôi, Giản Ngôn! Ưm…”

    Đợi đến khi kích tình rút đi, cả ngón tay A Từ cũng không muốn động, tê liệt nằm trên giường.

    Giản Ngôn ôm cậu tới phòng tắm tẩy rửa, lần này cậu không cự tuyệt nữa.

    Thật ra A Từ là cảnh sát trong đội ngũ tinh anh, tố chất thân thể vốn đã rất tốt. Chẳng qua lực bền bỉ của Giản Ngôn quá kinh người, mà đây còn là lần đầu của cậu, cho nên vẫn cảm giác như thân thể muốn rời ra từng mảnh. Mà trên mặt tâm lý, A Từ cũng không thể nói được vì sao sau khi sống lại cậu luôn không thích ỷ lại vào người khác, mà vào lúc này lại rất muốn ý lại Giản Ngôn.

    Giản Ngôn nhìn A Từ chôn đầu trong ngực mình, dáng vẻ ngoan ngoãn mặc cho hắn ôm, cảm thấy trong lòng mình như có thứ gì đó sắp tràn ra.

    Sau khi tăng nhiệt độ nước lên, Giản Ngôn mới đưa A Từ vào bồn tắm, rồi giúp cậu tẩy rửa vết tích trên người.

    A Từ đang nhắm mắt, nhưng lông mi vẫn hơi rung động. Dấu vết hoan hảo trên người cậu quá rõ ràng, Giản Ngôn hơi đau lòng, tiến tới hôn vào một cái. Dư vị kích tình chưa tan, thân thể A Từ vẫn rất mẫn cảm, vừa chạm vào đã run lên một cái.

    Cảm nhận được phản ứng của cậu, lại nghĩ tới kích tình trước đó, bản thân Giản Ngôn cũng rất nhanh có phản ứng. Nhưng trông bộ dạng này của A Từ, Giản Ngôn cũng không dám thêm lần nữa. Hắn vội vàng tắm cho A Từ xong, sau đó ôm cậu về giường.

    A Từ kề sát Giản Ngôn, đương nhiên biết được biến hóa trên thân hắn, trong lòng cậu hốt hoảng, có cần phải đói khát như thế không?

    Giản Ngôn đổi ga giường rồi mới đưa A Từ lên, sau đó đi ra ngoài lấy nước cho cậu.

    A Từ nhàn chán liếc nhìn phần ga giường đã đổi. Vốn từ đầu còn chưa hiểu đồ án phía trên có ý nghĩa gì, cậu bèn nhìn chăm chú một hồi.

    Giản Ngôn lấy nước đến, thấy A Từ đang mải mê nhìn ga giường, hơi ngạc nhiên: “Em muốn thử cái tư thế đó à? Mặc dù độ khó hơi cao, nhưng điều kiện thân thể em rất tốt, cũng không thành vấn đề…”

    Lúc này A Từ mới kịp hiểu ra, rõ ràng ở trên giường là đủ loại tư thế bằng hình người nhỏ xíu, trong đầu cậu “đùng” một cái, mặt mày đỏ bừng, ngay cả nước trong ly cũng bị đổ ra ngoài.

    Sao cậu lại nghĩ căn phòng bình thường cơ chứ?

    “Đừng kích động, lần sau chúng ta sẽ thử lại, từng cái một…” Giản Ngôn buồn cười đỡ ly nước cho cậu. Phản ứng của A Từ cho thấy, vừa rồi cậu không biết đồ án trên giường có ý gì. Tại sao em ấy lại có thể đáng yêu như thế chứ?

    “Đừng nói nữa!” A Từ nghe không nổi, mở miệng ra nói mới phát hiện giọng mình khàn không tưởng, cổ họng khô muốn bốc khói. Hình như cậu đâu có dùng cổ họng? Vì sao lại như vậy chứ?

    Nghe được giọng nói của A Từ, mắt Giản Ngôn tối lại. Hắn uống một hớp nước rồi cúi đầu xuống mớm cho A Từ.

    A Từ vốn đang miệng đắng lưỡi khô, căn bản không nghĩ gì đã trực tiếp nuốt xuống.

    Vừa định nói chuyện thì Giản Ngôn lại đưa nước vào lần nữa, A Từ đành phải tiếp tục uống.

    Đợi đến khi uống xong ly nước, Giản Ngôn liếm liếm môi A Từ, chưa thỏa mãn nói: “Rất ngọt…”

    Giản Ngôn có bỏ mật ong vào trong nước, vốn đã có vị ngọt. Nhưng A Từ cảm thấy động tác và lời nói của hắn như đang nói người cậu rất ngọt.

    Chết thật, xấu hổ quá! A Từ rụt vào trong chăn, che cả đầu lại.

    Giản Ngôn đi dẹp ly nước, rồi vào nhà tắm tắm rửa một chút, sau đó quay về giường vén chăn nằm lên.

    Có lẽ A Từ đã rất mệt rồi, không bao lâu sau đã mơ mơ màng màng. Cảm giác được Giản Ngôn nằm lên giường, cậu cũng không mở mắt mà chỉ trở mình vùi vào ngực Giản Ngôn cọ cọ.

    Giản Ngôn bị cậu cọ tới mền nhũn cả cõi lòng, thận trọng ôm cậu vào trong ngực, rồi lại hôn lên trán cậu một cái. Vì động tác vừa rồi mà mền của cậu bị trượt xuống, hắn kéo lên che lại bờ vai lộ ra bên ngoài của cậu. Hắn chăm chú ngắm nhìn khuôn mặt A Từ một hồi lâu mới lại tắt đèn, đoạn nhắm mắt ngủ thiếp đi.

    Ngày hôm sau lúc tỉnh dậy, A Từ theo thói quen cảm nhận hoàn cảnh chung quanh trước khi mở mắt.

    Thân thể cậu như bị đá to nghiền ép, đặc biệt là chân và eo, còn bộ vị xấu hổ nào đó cũng đau rát. Giản Ngôn vòng tay ôm lưng cậu, hoàn toàn là tư thái chiếm hữu và bảo vệ.

    Chuyện tối qua lại hiện lên trong đầu. A Từ len lén đỏ mặt, lặng lẽ hé mắt ra.

    Nhưng lại bất ngờ đối diện với đôi mắt mỉm cười của Giản Ngôn.

    Mắt Giản Ngôn lóe sáng như sao, không biết đã nhìn ngắm A Từ trong bao lâu.

    A Từ bị ánh mắt chuyên chú của Giản Ngôn làm cho tim đập nhanh, quen cả thẹn thùng.

    Giản Ngôn hôn lên môi cậu một cái, nói: “Chào buổi sáng.”

    “Chào anh.” A Từ vô ý thức trả lời.

    “Đói bụng không?” Giản Ngôn dịu dàng hỏi, “Anh gọi người mang đồ ăn lên đây nhé?”

    A Từ sững sốt, vội lắc đầu: “Chúng ta hãy xuống dưới ăn đi.”

    Cậu thoáng nhìn ra cửa sổ. Mặt trời đã lên cao rồi, nếu để cho người ta mang cơm lên chẳng phải tương đương với việc phanh phui ra bọn họ đã làm gì sao? Mặc dù lúc này đi ra cũng không hơn kém gì, nhưng dù sao cũng đỡ hơn để người ta vào phòng xem.

    Giản Ngôn nhíu mày, nói: “Thân mình em có ổn không?”

    “Không sao cả, có thể thế nào chứ?” A Từ xấu hổ lẻn khỏi ngực Giản Ngôn, vì dùng quá sức để đứng dậy mà sơ ý liên lụy đến nơi nào đó, kêu đau một tiếng.

    “Em đừng gấp.” Giản Ngôn đau lòng không thôi, vội đỡ A Từ lại giường, “Chỗ đó bị đau? Để anh xem chút nào.”

    A Từ 囧, vội nói: “Em không sao, thật sự không có chuyện gì.”

    “Mới nãy rõ ràng em đau tới như vậy…” Nói được nửa câu Giản Ngôn liền hiểu ra A Từ đang thẹn thùng, lại cảm thấy hơi buồn cười, nhẹ giọng nói, “Chỗ đó đêm qua anh chưa xem hay sao? Với anh, em còn xấu hổ cái gì?”

    A Từ càng 囧 hơn. Đêm qua căn bản là do tuyến thượng thận quấy phá, có làm nhiều chuyện thân mật cũng không thấy xấu hổ. Sao có thể đánh đồng với hiện tại tỉnh táo được chứ?

    “Thật sự không có gì mà, chỉ là… hơi đau lưng thôi.” A Từ lấp liếm, còn kéo mền lên để che người.

    “Xương sống thắt lưng?” Giản Ngôn vừa nói đã sáp tới gần bên A Từ, thò tay vào trong chăn xoa nắn lưng cậu, “Anh xoa giúp em nha? Em cứ tin vào anh đi, kỹ thuật của anh tốt lắm.”

    Bị hắn nhấn vào một cái, đau nhức trên lưng A Từ đã thật sự được giảm bớt không ít, không khỏi có hơi động tâm.

    Trông thấy vẻ mặt của cậu, Giản Ngôn lập tức rèn sắt khi còn nóng: “Em cứ yên tâm, anh cam đoan sẽ không làm bậy.”

    Mặt A Từ đỏ lên, có hơi do dự nhưng vẫn thả lỏng xuống.

    Giản Ngôn cười lật người cậu lại, nhìn thấy trên lưng A Từ có mấy vết xanh tím, biết chắc là do mình mà ra. Mặc dù Giản Ngôn cảm thấy mình đã rất cẩn thận, nhưng vào lúc kích động có làm ra chuyện gì cũng không nhớ rõ. Nhất thời, Giản Ngôn vừa đau lòng lại vừa áy náy, nghiêm túc đấm bóp cho A Từ.

    “A…” Bàn tay Giản Ngôn vừa ấm áp vừa mạnh mẽ, khiến cho A Từ thoải mái tới rên hừ hừ, “Thật dễ chịu…”

    Cảm giác bàn tay sau lưng khựng lại, A Từ sững sốt, cảnh giác muốn thốt lên. Nhưng Giản Ngôn đã kéo cậu lên, đồ vật thô sáp nào đó vừa vặn chống vào bộ vị xấu hổ của cậu.

    “Anh…” A Từ hoảng hốt, “Anh đã nói không làm bậy mà.”

    “Anh không có.” Giản Ngôn oan ức sáp tới tai A Từ, thở phì phò nói, “Anh chỉ cạ cạ thôi, với lại cũng do em làm cho nó cứng mà, em không thể trách anh…”

    A Từ chôn sâu đầu vào trong gối, chỉ lộ ra một cái tai đỏ lựng. Cậu không dám quay đầu lại, một là vì Giản Ngôn, hai là vì sau câu nói của Giản Ngôn cậu cũng cứng rồi.

    Xấu xa! Quá mất mặt!

    Lúc đầu Giản Ngôn cũng chỉ muốn trêu A Từ. Bây giờ nhìn bộ dạng này của cậu, sợ cậu thẹn quá hóa giận, hắn vội vàng đỡ cậu ra khỏi gối. Đang định nói chuyện thì lại có tiếng người gõ cửa ở bên ngoài.

    Cảm giác thân thể A Từ cứng đờ, Giản Ngôn vội nói: “Đừng sợ, chắc là Lão Mã đấy, anh ra xem một chút.”

    Nói xong tiện tay chùm khăn tắm quanh hông, rồi định đi ra mở cửa.

    Nhìn thấy nửa người trên lõa lồ của hắn, A Từ vội gọi hắn lại: “Anh phải mặc quần áo đã.”

    Giản Ngôn hoàn toàn không nghĩ nhiều, ngoan ngoãn mặc áo ngủ vào, sau đó đi mở cửa.

    Đi tới cửa mới nhận ra tâm tư bé nhỏ của A Từ, hắn lại chạy về bên gường, hôn lên môi A Từ một cái “bẹp”.

    Chương 58: Canh cá

    Thấy Giản Ngôn đi rồi mà còn quay lại, A Từ có hơi bối rối, lại không hiểu vì sao bị hôn một cái, nghi ngờ nhìn sang: “Sao thế ạ?”

    “Yên tâm, sau này chỉ cho một mình em xem.” Giản Ngôn xoa xoa mặt A Từ, rồi lại quay người đi mất.

    A Từ: “…”

    Lúc Giản Ngôn đi tới thì tiếng đập cửa lại vang lên, vừa mở cửa ra đã thấy lão Mã cười một cách gian trá: “Xin lỗi, có phải tôi đã quấy rầy hay không?”

    Miệng thì nói xin lỗi, nhưng trên mặt lại không có chút hối lỗi nào.

    Giản Ngôn liếc hắn một cái: “Biết quấy rầy còn tới làm gì?”

    “Ơ, sao nóng vậy, thật sự bị phá chuyện tốt?” Lão Mã cười trêu Giản Ngôn, đưa mắt vào trong phòng, còn làm bộ muốn chen vào, “Giằng co suốt đêm chưa đủ sao? Cứ cho là thể lực của cậu tốt đi, nhưng tình nhân bé nhỏ của cậu trông đáng yêu yếu ớt vậy mà, chịu được à?”

    Giản Ngôn ngăn ngoài cửa, đẩy lão Mã ra ngoài, hừ một tiếng, nói: “Từng giây từng phút ở bên em ấy đều là chuyện tốt, dù sao thể lực của tôi tốt hơn anh là được… Rốt cuộc anh tới đây làm chi?”

    “Chậc chậc, đừng có mà chém gió…” Lão Mã chê cười nhìn Giản Ngôn, “Còn nữa, lúc trước ai từng nói nhi nữ tình trường là không được?”

    Giản Ngôn nghểnh cổ: “Thê nô như anh, nói tôi mà không biết ngượng à?”

    Lão Mã trừng mắt nhìn hắn: “Chả nhẽ bây giờ cậu không phải thê nô? Dù sao tôi vẫn đỡ hơn cậu một chút.”

    Giản Ngôn: “Anh hơn tôi chỗ nào?”

    Lão Mã: “Chỗ nào cũng hơn cậu.”

    Giản Ngôn: “Tôi khinh!”

    Lão Mã: “Có phải muốn đánh nhau không?”

    Giản Ngôn: “Tới đi, ai sợ ai? Thua rồi đứng có nhờ vả chị dâu!”

    Lão Mã: “Tôi thua hồi nào hả?”

    Đợi Giản Ngôn đi ra, A Từ vội đứng lên tiện tay tóm lấy một bộ đồ ngủ. Nhưng đợi mãi vẫn không thấy ai vào, trong lòng hơi lo lắng, lỡ như không phải Lão Mã thì sao? Cậu không lo nghĩ được nữa, vội mặc đồ ngủ vào rồi đi ra ngoài. Đi ra lại nghe thấy tiếng cãi nhau ngây thơ của hai người đàn ông to xác, A Từ trợn mắt há miệng, hỏi ngay sau lưng Giản Ngôn: “Hai người tranh cãi cái gì vậy chứ?”

    Nghe thấy tiếng A Từ, Giản Ngôn đẩy Lão Mã một cái, trực tiếp đóng sập cửa một cái “ầm”.

    Lão Mã hô to ngoài cửa: “A Từ, nhớ phải xuống ăn cơm, chị dâu chờ em đó.”

    A Từ kinh ngạc nhìn Giản Ngôn: “Sao anh lại nhốt anh ấy ngoài cửa?”

    Vừa dứt lời liền nhìn thấy quần áo vứt tứ lung tung trong phòng. Đó cũng là quần áo của cậu, đêm qua đã bị Giản Ngôn tiện tay ném xuống đất. Mặt A Từ đỏ lựng, vội vàng đi tới nhặt đồ lên.

    Giản Ngôn đi theo ngăn A Từ lại, hỏi: “Em còn dậy làm chi? Không phải thân thể không thoải mái sao?”

    Nhìn dáng vẻ nghiêm túc của hắn, A Từ biết hắn không có ý trêu chọc, cũng không còn tâm tư thẹn thùng nữa, lắc đầu nói: “Em thật sự không sao, một người đàn ông sao có thể yếu ớt như vậy?”

    Nhìn thấy động tác lưu loát của cậu không giống như bị thương, Giản Ngôn mới yên lòng. Hắn ôm lấy A Từ từ phía sau, thì thầm vào tai cậu: “Nhưng anh sẽ đau lòng lắm.”

    Lỗ tai A Từ bị hơi thở của hắn làm cho đỏ bừng, cậu yên lặng đẩy hắn ra, rồi lại đi nhặt quần áo.

    Giản Ngôn vội cầm lấy đồ cậu đã nhặt lên, nói: “Vậy em chuẩn bị đi ăn cơm đi, chị dâu chắc chờ sốt ruột lắm rồi.”

    Dừng một chút, lại nói: “Chị dâu nhất định không muốn thấy em lỡ bữa.”

    Nghĩ đến dáng vẻ của chị dâu, A Từ hơi chần chừ, hỏi: “Có phải chị dâu… không được khỏe lắm?”

    “Ừm.” Giản Ngôn trét kem đánh răng cho A Từ, đoạn đưa bàn chải đánh răng cho cậu, nói: “Ung thư bao tử.”

    “A?” A Từ vừa mới ngậm một ngụm nước, hoảng tới mức nuốt luôn xuống, chợt ho lên mấy cái.

    Tuy đã đoán được đại khái thông qua dáng vẻ của chị, nhưng khi nghe thấy đáp án chính xác, trong lòng vẫn không khỏi khó chịu.

    Bản thân A Từ không có người thân, thân nhân của Giản Ngôn cũng không nhiều. Nếu như phải nói tới người thân thì A Từ chỉ có thể nghĩ tới Trâu Hồng Thạc và Trâu Vận.

    Kiếp trước Trâu Hồng Thạc rất không thích cậu. Dù cho đời này thái độ Trâu Hồng Thạc đã thay đổi rất nhiều, nhưng trong lòng A Từ vẫn có sự xa cách với ông. Song cậu lại thân với Trâu Vận, mà Trâu Vận thì cậu xem như em gái, thiếu mất cảm giác với trưởng bối.

    Tuy A Từ chỉ mới gặp vợ Lão Mã có một lần, cũng không nói quá mấy câu, nhưng lại là người đầu tiên khiến A Từ có cảm giác của thân nhân trưởng bối, cho nên cảm nhận về chị cũng có phần đặc biệt.

    “Em đừng như vậy.” Giản Ngôn không nghĩ A Từ sẽ phản ứng mạnh như thế, hắn vỗ lên lưng giúp cậu thuận khí, “Làm em sợ hả?”

    “Em không sao.” A Từ bình tĩnh trở lại, xua xua tay với Giản Ngôn, hỏi: “Đã bao lâu rồi ạ?”

    Giản Ngôn hơi sửng sốt, sau mới kịp phản ứng, nói: “Rất nhiều năm rồi.”

    Dừng một chút, hắn do dự hỏi A Từ: “Em có biết lúc nào chị ấy sẽ…”

    Giản Ngôn không nói tiếp, A Từ nhìn nét mặt hắn mới hiểu được ý hắn. Giản Ngôn muốn hỏi chị ấy còn có thể sống được bao lâu.

    A Từ lắc đầu, nói: “Em không biết, trước khi sống lại em cũng không biết chị dâu.”

    Giản Ngôn hơi kinh ngạc, quan hệ của hắn và Lão Mã rất tốt. Dựa theo quan hệ giữa hắn và A Từ, làm sao cậu lại không biết Lão Mã cơ chứ? Mới vừa xác định quan hệ với A Từ là hắn đã muốn dẫn cậu tới gặp vợ chồng Lão Mã ngay rồi. Trước đó A Từ nói không biết chỗ này, Giản Ngôn còn tưởng cậu chỉ không quen, không ngờ là bọn họ căn bản cũng không biết nhau.

    “Thôi bỏ đi, không sao cả.” Đối với chuyện kiếp trước của A Từ, thật ra Giản Ngôn cũng không muốn hỏi nhiều.

    Về phần vợ Lão Mã thì thật ra trong lòng bọn đều có sự chuẩn bị rồi, vừa nãy chỉ thuận miệng hỏi một chút thôi. A Từ không biết vẫn tốt hơn, nếu không trong lòng bọn họ càng có gánh nặng. Sau đó hắn liền chuyển đề tài, nói: “Chúng ta đi nhanh đi, chị dâu rất thích em, chờ lát nữa lại mắng anh cho coi.”

    A Từ sững sốt, hơi khó hiểu: “Hai chuyện này có liên quan gì đâu?”

    Giản Ngôn nháy nháy mắt, thấp giọng nói: “Đại khái chị ấy sẽ nghĩ anh ức hiếp em quá mức, cho nên anh mới bị mắng?”

    A Từ: “…”

    Cái người này đúng là lúc nào cũng có mấy loại chuyện kỳ quặc trong đầu! Cho dù muốn giải đáp cho cậu thì cũng không cần lần nào cũng nói mấy cái lời này chứ?

    Chẳng qua giờ đây A Từ đã hiểu, so về độ dày mặt thì cậu không sánh bằng hắn, chỉ có thể làm bộ như không nghe thấy gì mà rửa mặt cho nhanh.

    A Từ rửa mặt xong đi ra đã thấy Giản Ngôn đang cầm hai cái áo T-Shirt đứng ngoài cửa, cũng không biết đã mua khi nào.

    Nhìn T-Shirt trong tay Giản Ngôn, A Từ không hề muốn mặc: “Em vẫn thích mặc áo sơmi…”

    “Em thường hay mặc áo sơmi rồi, thỉnh thoảng cũng nên thay đổi phong cách một tí. Đi ra ngoài chơi phải thoải mái mới được.” Quả nhiên Giản Ngôn không muốn bỏ cuộc, hắn nhét đồ vào tay A Từ.

    “Áo sơ mi của em cũng rất thoải mái mà.” A Từ vẫn không muốn mặc, cũng không phải do cậu quá thích mặc áo sơ mi. Chủ yếu là vừa rồi lúc rửa mặt, cậu đã phát hiện dấu hôn trên xương quai xanh rất rõ ràng. Nếu mà mặc cái T-Shirt đó thì nhất định sẽ không che đi được.
    “Em lo lắng cái này à?” Giản Ngôn nhìn tay A Từ vô ý sờ lên xương quai xanh, thấy được ấn ký do mình tạo ra thì vô cùng vui vẻ, sáp tới gần A Từ nói, “Anh có cách này.”

    “Cách gì ạ?” A Từ không nghĩ gì đã lại lọt vào hố của Giản Ngôn.

    “Em cũng làm cho anh một cái đi, chẳng phải sẽ huề sao?” Giản Ngôn cởi phanh áo ngủ ra, trần nửa người hào phóng nói, “Em muốn để lại dấu ấn ở đâu cũng được hết.”

    A Từ nghiến răng nghiến lợi chộp lấy quần áo trên tay Giản Ngôn, trốn vào nhà vệ sinh thay. Người này sao lại đáng ghét như vậy chứ?

    Nhìn dáng vẻ chạy trối chết của A Từ, Giản Ngôn cười ha ha. Hắn luôn không kiềm được mà chọc A Từ. Những lúc được ở bên A Từ, dù là chuyện rất nhỏ cũng có thể khiến hắn cười thoải mái. Cảm giác này trước đây chưa từng có.

    Chờ tới khi hai người sửa soạn xong, nhìn thời gian cũng đã qua 12h. Khó trách vợ Lão Mã để Lão Mã tới hối thúc bọn họ.

    Chẳng qua, Lão Mã nhất định là cố ý. Chỉ một cú điện thoại là được rồi, còn phải cố tình đích thân tới gõ cửa.

    Hai người cùng nhau đi xuống lầu. Khi đi ngang qua đại sảnh, A Từ theo thói quen nhìn quanh bốn hướng, vừa lúc bắt gặp ánh mắt trốn tránh của em gái tiếp tân, vẻ mặt ám muội còn chưa kịp thu lại.

    Rõ ràng không phải em gái ngày hôm qua, nhưng sao biểu hiện lại giống nhau thế?

    A Từ buồn bực kéo kéo cổ áo T-Shirt, cảm thấy hai người bọn họ đã quá nổi danh ở Trầm Ngư Sơn Trang này rồi.

    Lão Mã và vợ không có mặt ở nhà ăn, Giản Ngôn trực tiếp đưa A Từ đến nhà họ. Nhà Lão Mã ngay tại Trầm Ngư Sơn Trang, là một ngôi nhà màu hồng nhạt, trông rất chi là mộng ảo. Không ngờ chị dâu lại yêu thích loại phong cách này.

    A Từ ngắm nhìn ngôi nhà, hơi khó hiểu: “Không phải quan hệ của anh với Lão Mã rất tốt sao? Vì sao không được ở trong nhà này.”

    Nhà Lão trông rất lớn, bạn bè tới không phải ở trong nhà thoải mái hơn sao?

    Giản Ngôn nhìn A Từ, nói: “Xưa nay anh không ở nhà anh ta. Trước kia anh sợ hai bọn họ làm phiền anh, hiện tại có lẽ Lão Mã sợ chúng ta làm phiền bọn họ.”

    A Từ: “…”

    Vì sao cậu cứ lại muốn hỏi cái vấn đề ngu xuẩn này?

    A Từ vội vàng đi lên ấn chuông cửa, là vợ Lão Mã đích thân ra mở cửa.

    A Từ giật mình: “Sao chị dâu lại tự mình ra mở cửa?”

    Giản Ngôn giải thích: “Nhà bọn họ không có người giúp việc.”

    Sau đó lại hỏi vợ Lão Mã: “Chị dâu, Lão Mã đâu?”

    “Anh ấy đang bận trong bếp.” Vợ Lão Mã đáp lời Giản Ngôn, nhưng lại đánh giá A Từ từ trên xuống dưới. Trong ánh mắt vừa có vẻ từ ái lại vừa có vẻ trêu ghẹo, nhìn A Từ cả người không được tự nhiên, luôn muốn trốn sau lưng Giản Ngôn.

    Giản Ngôn biết A Từ mắc cỡ, bước lên trước đỡ vợ Lão Mã, nói: “Chị dâu, chúng vào trong nói chuyện, ngoài này gió lớn.”

    Vợ Lão Mã được Giản Ngôn đỡ vào trong, lại nói nhỏ với Giản Ngôn: “Em tìm được người tốt như vậy, chị cũng thấy yên lòng.”

    Giọng của chị không lớn, nhưng A Từ đứng gần vẫn nghe được, trong lòng chấn động.

    Giản Ngôn nói: “A Từ có rất nhiều ưu điểm, rồi từ từ chị sẽ nhận ra. Chị yên tâm, chỉ cần có thời gian em sẽ đưa em ấy về thăm hai người.”

    “Được.” Vợ Lão Mã gật đầu cười.

    Mọi người vừa đi vào phòng, Lão Mã đã cầm cái xẻng hô ăn cơm.

    A Từ thấy y mặc tạp dề, bộ quần áo mặc nhà khác xa dáng vẻ tinh anh ngày hôm qua, không hiểu sao cảm thấy người đàn ông này cũng rất không đơn giản.

    Trước đó nghe Giản Ngôn miêu tả, A Từ cảm thấy có lẽ Lão Mã là một người thô cuồng. Kết quả hôm qua gặp mặt, A Từ lại thấy Lão Mã giống như xã hội tinh anh. Rồi lúc bọn họ thức dậy, y còn cự cãi với Giản Ngôn như một đứa trẻ. Lúc này gặp lại, y lại thân thiết ôn hòa như anh trai nhà bên. Nhưng trong ánh mắt y luôn ẩn hiện sự cơ trí, A Từ nghĩ người mà cậu được gặp có lẽ không phải chân diện thật sự của Lão Mã.

    Đồ ăn đã được bày ra, một bàn lớn đều lấy cá làm nguyên liệu chính.

    Giản Ngôn cười nhìn về phía Lão Mã: “Đã nhiều năm không được ăn đồ anh nấu, hôm nay có lộc ăn.”

    Lão Mã trừng Giản Ngôn, nói: “Cậu chỉ được ăn ké A Từ thôi, đây không phải làm cho cậu ăn.”

    A Từ lập tức ngoan ngoãn nói: “Vậy hôm nay em phải ăn nhiều một chút.”

    Lão Mã đắc ý cười với Giản Ngôn, lấy cái bát trước mặt A Từ rồi múc canh cá cho cậu, nói: “Đây là canh cá mà chị dâu mấy đứa đích thân làm, ăn nhiều một chút.”

    A Từ nhìn Giản Ngôn, cười nói: “Sư ca luôn nói chị dâu nấu canh cá rất ngon, em muốn ăn nhiều một chút.”

    Thần tình trên mặt Lão Mã hơi biến đổi, thật sự múc cho A Từ một bát đầy.

    Vợ Lão Mã nghe thấy xưng hô của A Từ với Giản Ngôn, hơi kinh ngạc: “Em gọi cậu ấy là sư ca? Hai em là bạn học sao?”

    “Dạ.” A Từ gật đầu, “Chúng em cùng tốt nghiệp trường cảnh sát.”

    “Vậy nên, A Từ cũng là cảnh sát à?” Lão Mã cười mờ ám.

    Giản Ngôn liếc y một cái, không hỏi cũng biết y đang nghĩ tới cái gì.

    “Dạ.” A Từ thì lại không để ý, cậu cũng hơi kinh ngạc, quan hệ của hai người không phải rất tốt sao?

    Lão Mã biết cậu nghi hoặc, nói: “Giản Ngôn giấu em kỹ quá, cũng không chịu nói cho anh chị biết chuyện gì cả, chỉ nói là tìm được một người vợ thiên hạ đệ nhị. Đương nhiên, thiên hạ đệ nhất là chị dâu của em.”

    Nói rồi liền đưa canh cá qua.

    Giản Ngôn lại trừng Lão Mã một cái, song cũng không phản bác gì.

    A Từ dở khóc dở cười, đành phải đón lấy canh cá. Nhưng Giản Ngôn ở bên cạnh lại duỗi tay qua cướp đi canh trong tay Lão Mã, nói: “Để anh giải thèm một cái trước đã được không?”

    “Không được.” A Từ nhìn hắn một cái, đoạn giành lại canh cá.

    Sau đó, dưới ánh mắt chăm chú của ba người mà nếm thử một miếng. Hương vị rất kỳ quái, còn rất tanh nữa.

    “Rất tươi, ăn ngon lắm…” A Từ ngẩng đầu nhìn vợ Lão Mã, mỉm cười hỏi, “Chị dâu làm món này thế nào ạ? Bình thường em cũng không làm được món canh cá này.”

    Vợ Lão Mã lập tức vui vẻ trở lại, nói: “Không phải chị nấu ngon, mà là cá ở nơi này béo tốt hơn cá ở nơi khác… Em thấy ngon thì cứ ăn nhiều một chút đi.”

    “Được ạ.”

    A Từ đáp, đoạn bưng bát lên uống cạn trong một lần.

    Vợ Lão Mã càng vui hơn: “Ăn nhiều đi, ăn nhiều đi…”

    “Chị dâu, chị không được thiên vị nha.” Giản Ngôn cướp lời, “Cũng phải chia cho em với Lão Mã một ít chứ?”

    “Đúng đó.” Thật hiếm khi Lão Mã không tranh cãi với Giản Ngôn, hai người cùng chia nhau nồi canh cá.

    Lão Mã lại nói với A Từ: “Anh có xem Wechat của Giản Ngôn rồi, A Từ nấu cơm trông cũng rất ngon. Em nếm thử cá anh làm đi, xem xem hương vị thế nào?”

    A Từ gấp một miếng cá trong tô canh chua trước mặt nếm thử, trên cơ bản cũng cùng một hương vị với canh cá khi nãy, A Từ cười nói: “Lão Mã cũng được chị dâu chân truyền nha. Trù nghệ này so với em đã tốt hơn nhiều lắm, lúc nào rãnh rỗi cũng dạy em một chút?”

    Cậu nói ra lời này cũng không phải khách khí. Một vị trù nghệ cao siêu muốn làm ra loại hương vị này còn khó hơn so với hương vị bình thường.

    “Được chứ, chờ lát nữa anh sẽ dạy cho em, sau này em có thể làm nhiều nhiều cho Giản Ngôn ăn.” Lão Mã cũng cười, mang theo một chút cảm kích.

    Một bữa cơm này, vợ Lão Mã cơ bản không ăn gì. Ba người Giản Ngôn ăn hết cả bàn đồ ăn, no không chịu nổi.

    Vợ Lão Mã rất vui vẻ, đề nghị tới vườn hoa ngồi chơi một chút.

    Lão Mã vội vàng ôm vợ mình đi đằng trước, Giản Ngôn bước chậm một bước, len lén nắm tay A Từ.

    A Từ ngẩng đầu nhìn hắn, hai người nhìn nhau không nói, nhưng đều hiểu được ý nghĩ của nhau.

    Trong hoa viên nhà Lão Mã có đủ các loại hoa cỏ, cũng không trồng theo hàng lối nào, song vẫn rất tự nhiên thoải mái.

    Trong hoa viên có một đài phun nước, bên cạnh suối phun là mấy hàng cây cối cao lớn. Trên cây lại có nhiều rất dây leo, dây deo phủ đầy trên ngọn cây, chặn hết cái nóng của ánh mặt trời, chỉ để lại sự mát mẻ.

    Bên dưới bóng cây thoáng mát là từng hàng ghế mây, mọi người lần lượt ngồi xuống.

    Vợ Lão Mã hỏi chuyện thường ngày của bọn họ. A Từ không có người thân, những chuyện trong quá khứ cũng không thể nói ra, cho nên cậu không nói gì nhiều. Ngược lại Giản Ngôn ở bên cạnh nói không ngừng nghỉ, ca ngợi A Từ tới tận trời, A Từ lại càng không muốn nhiều lời. Lão Mã thỉnh thoảng cũng đâm chọt Giản Ngôn vài câu. Vợ Lão Mã ngồi nghe rất hưng trí, càng không ngừng hỏi cái này cái kia.

    Nhìn mọi người trò chuyện hăng say, bầu không khí hòa hợp vui vẻ, trong nhất thời A Từ có loại cảm giác không biết thời gian là gì, cứ muốn ngồi đây mãi cho tới thiên hoang địa lão.

    “Ông chủ Mã!”

    Nhưng vẫn luôn có người không thức thời, giọng nói đột nhiên xuất hiện đã kéo A Từ về hiện thực.

    A Từ nhìn người này, nhận ra người này chính là cô gái tiếp tân mà lần trước bọn họ đã gặp dưới lầu khu trọ.

    Mọi người cũng ngưng nói chuyện, nhìn tới cô gái đột nhiên xuất hiện này.

    Cô gái cẩn thận từng li từng tí nhìn Lão Mã, quả nhiên rất e sợ Lão Mã.

    “Chuyện gì?” Lão Mã cũng khôi phục bộ dáng xã hội tinh anh, biểu hiện hoàn toàn khác hẳn vừa rồi.

    “Ngày hôm qua có một quý cô…” Cô gái nhìn qua vợ Lão Mã một cái, nói, “Lại tới đây gây rối.”

    A Từ nhìn Giản Ngôn, hơi khó hiểu trong lòng. Trong tình huống bình thường, nếu như có phụ nữ tới gây rối, thì phần lớn là do chuyện tình cảm. Nhưng nhìn Lão Mã yêu vợ mình như vậy, hẳn sẽ không xuất hiện loại chuyện này mới đúng.

    Giản Ngôn cũng tỏ ra khó hiểu, đương nhiên hắn biết Lão Mã không phải loại người đó.

    Nghe xong lời cô gái nói, Lão Mã lập tức nhíu mày, không giận mà uy: “Cô ta muốn thế nào?”

    “Cô ta nói…” Thấy Lão Mã nghiêm mặt, cô gái càng nơm nớp lo sợ, “Cô ta muốn gặp bà chủ.”

    Vợ Lão Mã căn bản không để ý tới cô gái, còn bưng nước lên uống, quả là cực kỳ tín nhiệm Lão Mã.

    Lúc này nghe thấy có người muốn gặp mình mới kinh ngạc ngẩng đầu: “Gặp tôi? Là người nào?”

    Sắc mặt Lão Mã càng khó coi hơn, nói với cô gái: “Không gặp! Cô ta thích ở thì ở, không được thì cút!”

    Cô gái bị thái độ của Lão Mã dọa sợ, vội vàng xoay người muốn đi.

    “Đợi đã!” Vợ Lão Mã gọi cô gái lại, đoạn quay sang hỏi Lão Mã: “Rốt cuộc là ai vậy?”

    Lão Mã nhếch môi, không nói lời nào.

    Vợ Lão Mã lại hỏi cô gái: “Cô nói đi, là ai?”

    Cô gái nhìn Lão Mã, không dám mở miệng.

    Lão Mã dừng một chút, nhẹ giọng nói: “Chính là cái cô bị trộm đêm hôm qua. Cô ta cảm thấy chỗ chúng ta không an toàn, muốn kiếm chuyện… Những chuyện này em đừng quan tâm, cứ để anh giải quyết.”

    Nghe thấy lời này của Lão Mã, Giản Ngôn A Từ lại quay mặt nhìn nhau, đều nhìn ra kinh ngạc trong mắt đối phương. Hôm qua tên trộm xuất hiện rất kỳ lạ, thái độ của cô kia cũng không bình thường. Nếu như cô ta muốn kiếm chuyện, thì đáng ra phải trực tiếp đi tìm Lão Mã mới đúng, không có lý gì lại tìm đến vợ Lão Mã. Chuyện này chắc chắn không đơn giản như Lão Mã nói. Chẳng qua, loại chuyện này bọn họ cũng không nên xen vào.

    Vợ Lão Mã quả nhiên không dễ lừa, nhìn Lão Mã một cái, cuối cùng hỏi cô gái tiếp tân: “Cái cô đó đã nói gì với cô? Cô hãy nói lại nguyên văn cho tôi nghe.”

    Cô gái lại nhìn Lão Mã, vợ Lão Mã chợt quát lớn: “Nói!”

    Cô gái bị quát sợ hãi, vội vàng nói: “Cô ta nói, nói muốn gặp bà chủ, cổ còn nói cổ họ Doãn…”

    “Cút!” Ngay khi cô gái vừa dứt lời, Lão Mã liền quát lớn một tiếng.

    Cô gái vô cùng hoảng sợ, quay người chạy đi.

    Thế nhưng vợ Lão Mã đã nghe rõ lời cô gái nói, thân thể chị hơi lung lay, Lão Mã vội đỡ lấy: “Đồng Đồng, em đừng gấp, chúng ta không gặp cô ta…”

    Vợ Lão Mã há to miệng, lại nôn ra một ngụm máu.

    “Chị dâu!” Giản Ngôn A Từ hoảng hốt, vội vàng sáp tới, song cũng không biết phải làm sao.

    “Có cần đưa đi bệnh viện không?” Giản Ngôn hỏi Lão Mã.

    Mắt Lão Mã đã đỏ lên, toàn thân căng thẳng, biểu lộ trên mặt rất đáng sợ.

    Ngược lại vợ Lão Mã vẫn rất trấn định, phun ra một ngụm máu dường như đã khiến chị dễ chịu hơn, chị nhìn Giản Ngôn lắc đầu, nói: “Không cần đi bệnh viện, cũng không phải lần đầu, không sao đâu.”

    Giản Ngôn A Từ nghe được lời này càng hãi hùng hơn, đã tới mức độ thường xuyên thổ huyết rồi sao?

    Lão Mã nắm chặt tay, vẻ mặt ẩn nhẫn cơn giận.

    “Anh đi lấy chút thuốc cho em đi.” Vợ Lão Mã cầm tay Lão Mã, nhẹ nhàng lắc lắc.

    Thân thể căng thẳng của Lão Mã dần dần dịu xuống, thu hồi lại cảm xúc phức tạp trên mặt, nói: “Được, em cứ ngồi đây đi, anh đi lấy cho.”

    Giản Ngôn nhìn A Từ, sau đó nói: “Lão Mã, tôi đi chung với anh.”

    A Từ vội rót thêm một ly nước cho vợ Lão Mã, ân cần hỏi: “Chị dâu, chị vẫn ổn chứ?”

    “Chị không sao.” Vợ Lão Mã lắc đầu, dần dần bình ổn, hỏi lại A Từ: “Làm em sợ hả?”

    Chương 59: Thông suốt

    A Từ lắc đầu, từ trước đến nay cậu luôn không biết ăn nói, lần nào đấu võ mồm với Giản Ngôn cũng bị thua thiệt. Lúc này đây cậu càng cảm thấy mình nói cái gì cũng không đúng, chỉ có thể trầm mặc. Trong lòng lại vô cùng khó chịu.

    Nhìn thấy bộ dạng này của cậu, vợ Lão Mã chỉ khẽ mỉm cười, nói: “Em ngồi xuống đi, đừng có đứng đấy mãi, chị thật sự không có chuyện gì.”

    Chị nhìn A Từ, rồi lại nhìn theo hướng hai người Lão Mã đang rời đi, nói: “Nhất định Lão Mã sẽ đi gặp cô kia, chưa có về ngay đâu.”

    A Từ khẽ giật mình, muốn hỏi tình huống của cô kia một chút, nhưng lại cảm thấy không tiện cho lắm, nghĩ một hồi mới nói: “Vậy thuốc của chị dâu…”

    “Chị không cần uống thuốc.” Vợ Lão Mã nói, “Chị đã không uống thuốc từ mấy năm trước rồi.”

    A Từ không ngờ bệnh tình của chị lại trầm trọng tới mức này, thế mà còn không uống thuốc, bèn khuyên nhủ: “Chị dâu, chị vẫn nên tới bệnh viện…”

    “Em có biết chị mắc bệnh này bao nhiêu lâu rồi không?” Vợ Lão Mã hỏi.

    A Từ sửng sốt, lắc đầu. Nói tóm lại, vợ Lão Mã đã bị bệnh rất nhiều năm. Hơn nữa, dựa theo thái độ của Giản Ngôn và Lão Mã, thì có lẽ bệnh tình đã trải qua một thời gian rất dài. Trong lòng A Từ rất u buồn, dưới sự hiểu biết của cậu, ung thư bao tử sẽ không sống được bao lâu. Hiện tại tình trạng của vợ Lão Mã cũng đã rất tệ.

    “Mười một năm.” Vợ Lão Mã nói, “Trước đây khi phát hiện ra bệnh tình, bác sĩ đã nói nếu phối hợp trị liệu thì có lẽ sẽ sống được năm năm.”

    A Từ hơi kinh ngạc, ung thư bao tử có thể sống được mười một năm quả thật rất hiếm thấy.

    Vợ Lão Mã lại nói: “Chị không thích bệnh viện, điều trị bằng hóa chất và uống thuốc thì sẽ có rất nhiều tác dụng phụ, hiệu quả cũng được không bao nhiêu. Bị nhốt ở trong bệnh viện còn khiến cho tâm tình người ta không tốt lên được. Sau này anh chị liền chuyển về đây ở. Mới đầu còn uống thuốc, sau thì cũng không uống nữa. Mỗi năm đều tuần tự trôi qua như thế. Hàng năm chị đều cảm thấy có lẽ mình không thể qua được, song chị đã sống đến ngày hôm nay…”

    Trong lòng A Từ có hơi xúc động. Cậu đã chết qua một lần, cho nên vô cùng yêu quý sinh mạng. Nhưng nếu như cậu mắc phải tuyệt chứng, có lẽ cậu cũng sẽ giống như vợ Lão Mã. Cậu sẽ cùng người mình yêu chung sống tại một nơi non xanh nước biếc, không màng đến chuyện thế gian, dù là chứng bệnh gì cũng không đáng sợ nữa.

    Chẳng qua, Lão Mã có lẽ sẽ rất vất vả? Cả ngày đều sống trong sợ hãi, tùy thời đều lo lắng người yêu mình sẽ rời đi, nhưng lại không thể làm gì được.

    “Hoàn cảnh nơi này rất tốt, rất thích hợp để điều dưỡng. Nếu chị dâu cứ bảo trì tốt tâm thái của mình, nói không chừng một ngày nào đó sẽ khỏi hẳn? Chuyện thế này cũng không phải không có.” A Từ nói.

    “Em không cần phải an ủi chị, khỏi hẳn là chuyện không thể. Chẳng qua chị nghĩ có thể sống được ngày nào hay ngày ấy.” Vợ Lão Mã nhìn A Từ, đột nhiên hỏi, “Em có nghĩ, chị níu kéo Lão Mã rất là không nên hay không?”

    “Sẽ không, sao chị dâu lại nghĩ như vậy cơ chứ?” A Từ cuống lên, nói, “Em thấy được Lão Mã rất là yêu chị. Hai người yêu nhau chỉ cần được ở bên nhau là tốt rồi, không còn gì quan trọng hơn. Đối với Lão Mã việc chị còn sống chính là điều tốt đẹp nhất, chị đừng nên nghĩ ngợi lung tung.”

    “Đứa nhỏ này, thật đúng là thiện lương.” Vợ Lão Mã thở dài, cảm thán nói, “Khó trách Giản Ngôn lại thích em như vậy.”

    A Từ bị vợ Lão Mã làm cho lơ mơ, mấy lời này người khác cũng thường hay nói mà, sao tự nhiên cậu lại thành người thiện lương rồi?

    “Người ta hay nói những lời dễ nghe, nhưng nếu là người khác nói với chị, chị cũng sẽ không tin trong lòng bọn họ thật sự nghĩ như vậy. Song lúc em nói những lời này, trong lòng em đã thật sự tin tưởng.” Vợ Lão Mã dường như hiểu được nghi hoặc của cậu, nói, “Em có biết không? Cảnh giới cao nhất của lừa gạt người khác chính là tự lừa gạt chính bản thân mình. Chỉ khi trong lòng mình tin tưởng thì lời nói ra mới càng chân thành, người khác cũng sẽ dễ dàng tin vào điều đó. Chí ít, những lời hôm nay em nói với chị đã khiến cho cõi lòng chị cảm thấy rất ấm áp. Mà trước đây, cho dù người ta có nói như thế với chị, thì chị cũng chỉ càng thấy đau khổ hơn thôi.”

    A Từ gật mình, chị dâu nói không sai, vừa rồi khi nói ra những lời đó đích thật trong lòng cậu rất tin tường. Nhưng cũng không phải cậu muốn lừa chị, chẳng qua ngay cả chuyện không thể như sống lại mà cậu còn gặp được. Dù rằng biết bệnh nan y muốn khỏi hẳn rất là hiếm hoi, song cậu vẫn hy vọng kỳ tích sẽ xuất hiện với chị.

    “Chị dâu, em thật sự không có gạt chị, chắc là chị cũng từng nghe qua những chuyện thế này rồi? Thật ra mấy chuyện này trong bản tin cũng từng nói tới.” A Từ cố ý giải thích.

    “Chị có nghe qua, thế nhưng mà…” Vợ Lão Mã dừng một chút, lại chợt nói, “Thật ra thì, món cá trưa nay rất khó ăn phải không?”

    A Từ không hiểu tại sao bỗng dưng chị lại chuyển đề tài. Nhưng chị nhìn cậu rất chân thành, cậu gần như muốn gật đầu rồi. Song trong đầu cậu kịp thời hiện một ý nghĩ, bèn lấy lại tinh thần, hỏi: “Không đâu ạ, sao chị dâu lại hỏi như vậy? Là do đồ ăn của Lão Mã không hợp miệng hay sao ạ?”

    Vợ Lão Mã lắc đầu, nói: “Vị giác của chị từ mấy năm trước đã có vấn đề rồi, có lẽ có liên quan tới thuốc và điều trị bằng hóa trị. Suốt mấy năm nay, chị cũng không nếm ra đồ ăn mình làm có mùi vị gì. Lâu Lâu thì cũng nếm được một chút, nhưng vẫn rất là khó ăn. Thế nên chị cảm thấy Lão Mã và Giản Ngôn đang gạt chị.”

    Dù là nói như vậy, song vẻ mặt của chị lại rất thoải mái. Quả nhiên chị luôn bận tâm món ăn mình làm có ngon hay không. A Từ âm thầm sợ hãi, may là vừa rồi mình không có ngu ngốc nói thẳng ra. Vợ Lão Mã dù trông có vẻ phóng khoáng, nhưng tận đáy lòng vẫn có điểm chấp nhất. Chọc thủng sự thật có khi sẽ khiến cho chị bị đả kích lớn.

    Nhìn dáng người gầy quá mức của chị, A Từ cũng không dám hỏi về cô gái Doãn gia kia, vội vàng đổi đề tài: “Chị dâu, có thể kể em nghe hai người đã quen biết sư ca như thế nào hay không?”

    “Giản Ngôn vẫn chưa nói cho em biết?” Vợ Lão Mã hơi ngạc nhiên.

    A Từ lắc đầu, giải thích: “Thật ra chúng em biết nhau chưa bao lâu…”

    Nói đến đây A Từ cũng tự giật mình. Nghiêm túc xem xét thì cậu và Giản Ngôn đời này biết nhau chưa tới ba tháng. Nhưng bây giờ quan hệ giữa hai người đã khắng khít đến vậy, nếu là dị tính luyến thì nói không chừng hai người bọn họ đã đi đăng ký luôn rồi? Cũng coi như là cưới vội.

    Bản thân cậu thì không có gì lạ, dù sao đời trước đã từng trải qua. Nhưng đối với Giản Ngôn mà nói, có thể đi tới bước này với một người quen biết không bao lâu, ắt hẳn tình cảm phải rất sâu nặng.

    Trong lòng A Từ dâng đầy sự ấm áp, lại nói: “Hơn nữa trong khoảng thời gian này chúng em luôn rất bận rộn, có rất nhiều vụ án, hết vụ này lại tới vụ khác, không còn thời gian để nói chuyện nữa. Cũng giống như lúc này nè, vừa được rảnh là anh ấy liền đưa em tới đây thăm anh chị rồi.”

    Vợ Lão Mã đã nhận ra một chút thay đổi trên mặt A Từ. Chị là người từng trải, có nhiều chuyện không cần nói ra chị cũng có thể cảm nhận được. Tình cảm của Giản Ngôn và A Từ có thể tốt như vậy, chị cũng rất lấy làm vui mừng, lúc này mới gật đầu, nói: “Đúng rồi, con người Giản Ngôn cái gì cũng tốt, nhưng hễ có vụ án là không cần mạng nữa. Về sau mà nói, hai người các em đều là cảnh sát, sẽ luôn rất bận rộn. Nhưng các em cũng phải chú ý, sức khỏe mới là điều quan trọng. Thân thể mệt mỏi suy sụp thì có là vụ án gì cũng không giải quyết được, hiểu chưa?”

    “Dạ, chị dâu yên tâm, em hiểu rõ.” A Từ vội gật đầu.

    Vợ Lão Mã cũng vừa ý gật đầu, lúc này mới nói tiếp: “Lão Mã và Giản Ngôn quen nhau, suy cho cùng vẫn là nhờ án kiện. Em không nhìn ra phải không? Lão Mã năm đó chính là một tên lưu manh.”

    “Dạ?” A Từ thật sự không nghĩ tới, cậu vẫn luôn cho rằng Lão Mã là một người không đơn giản. Song cho tới giờ phút này cậu vẫn không nghĩ Lão Mã đã từng là một tên lưu manh. Có điều, từ biểu hiện của Lão Mã cho thấy, có lẽ anh ta không phải chỉ là một tên lưu manh nhỏ nhoi, nói không chừng cũng phải là người cầm đầu.

    Thấy vẻ mặt kinh ngạc của cậu, vợ Lão Mã cười hoài niệm: “Có một lần, Lão Mã đánh nhau với người ta bị Giản Ngôn bắt. Từ đó trở đi, hai người giống như có thâm cừu đại hận vậy, vừa giáp mặt đã ẩu đả. Nhắc tới cũng khéo, sau này hai người già gặp nhau, thế là đánh tới già, dù sao cũng không ai chịu ai. Sau đó cũng không biết hai người này đã ước định cái gì, chỉ thấy Lão Mã đã tách ra khỏi cái nhóm kia. Nhưng đến tận bây giờ vẫn không ai phục ai, nhỡ ra là muốn đánh lộn, đánh nhiều năm như vậy vẫn không có kết quả. Có khi, hai người họ muốn đánh nhau cả đời cũng nên.”

    Nói xong lời cuối cùng, vợ Lão Mã vừa có vẻ hoài mong lại có vẻ tiếc nuối, A Từ nhìn thấy cũng bối rối trong lòng.

    Vợ Lão Mã đột nhiên nắm lấy tay A Từ, nói: “A Từ, chị dâu xin nhờ em một chuyện, có được không?”
    A Từ hoảng hốt, vội nói: “Chị dâu, có chuyện gì chị cứ nói ra đi, nếu như có thể em sẽ cố gắng hết sức mình.”

    “Tương lai sau này, có em ở bên Giản Ngôn rồi, Lão Mã nhất định sẽ không đánh lại.” Vợ Lão Mã nói.

    “Chị dâu…”

    “Lúc còn trẻ, chị và Lão Mã đã để mất rất nhiều thời gian tốt đẹp.” Vợ Lão Mã cúi đầu, cắt ngang lời A Từ, “Những năm này chị sống rất vui vẻ, cũng rất thỏa mãn. A Từ, con người Lão Mã rất ngang bướng, nếu như chị chết đi, anh ấy nhất định sẽ không đi bước nữa. Đến lúc đó em hãy giúp chị khuyên nhủ anh ấy một chút, cứ nói chị không muốn thấy anh ấy cô đơn một mình. Vậy nên, nếu như gặp được một người phù hợp, thì hãy sống với nhau cho tốt.”

    “Không được, chị dâu, em không thể đồng ý với chị.” A Từ hơi kích động.

    “Tại sao?” Vợ Lão Mã cũng không hiểu, “Dù sao chị cũng đã chết rồi, các em nhẫn tâm nhìn anh ấy cô đơn sao?”

    “Chị dâu, người Lão Mã yêu thương là chị, cho dù chúng em có ép buộc sắp xếp một người ở bên cạnh anh ấy, thì liệu anh ấy có vui hay không? Nếu đổi lại là chị, chị có nguyện ý không?” A Từ vội vàng nói, “Nếu như là em, thì em thà rằng cả đời cô đơn, em tình nguyện đợi đến kiếp sau…”

    “Kiếp sau?” Vợ Lão Mã kinh ngạc nhìn A Từ, “Một người cảnh sát như em mà cũng tin có kiếp sau? Hơn nữa, cho dù có kiếp sau thì anh ấy cũng không phải là anh ấy nữa, chị cũng không phải là chị, có chấp nhất cũng không còn ý nghĩa, em có hiểu không? Người chết đi là hết, mối nhân duyên này cũng kết thúc, không thể tiếp tục được nữa. Cho dù có gặp được một người tương tự tới cỡ nào, thì vẫn không phải là người đó. Chị không nói phải bắt buộc dàn xếp một người ở bên cạnh anh ấy, chị chỉ muốn anh ấy đừng khép lại lòng mình, em… em làm sao vậy?”

    Cả người A Từ đều đang run rẩy, lời nói của vợ Lão Mã như một cây búa tạ đập lên đầu cậu, đánh cho cậu choáng váng.

    Cho dù có kiếp sau, thì anh ấy cũng không phải anh ấy, cậu cũng không phải là cậu.

    Cho dù có gặp được một người tương tự tới cỡ nào, thì cũng không phải là người đó nữa.

    Cậu và Giản Ngôn không phải cũng giống như thế hay sao? A Từ vốn chỉ nghĩ rằng Giản Ngôn không phải Giản Ngôn kiếp trước, nhưng chưa từng nghĩ tới bản thân mình cũng không còn là A Từ của kiếp trước nữa. Cho dù có lưu giữ ký ức của kiếp trước, nhưng suy cho cùng cậu đã không còn là A Từ đó nữa. Hiện tại có nhiều chuyện cậu làm mà A Từ kiếp trước sẽ không làm.

    Từ khi nghe được ngôn luận về “hai Giản Ngôn”, A Từ vẫn luôn suy nghĩ người cậu yêu rốt cuộc là ai? Đêm qua khi nói chuyện với Giản Ngôn, cậu rất sợ Giản Ngôn sẽ nói chia tay, rất sợ phải rời xa Giản Ngôn. Lúc đó cậu vẫn chưa thông suốt, vẫn không biết rốt cuộc mình có yêu Giản Ngôn hiện tại hay không.

    Nhưng giờ khắc này, A Từ bỗng nhiên hiểu ra, đời này mỗi phút mỗi giây được ở bên Giản Ngôn cậu đều cảm thấy rất vui vẻ. Dù trước đó hai người có chiến tranh, thì trong lòng mỗi người vẫn mong nhớ đối phương. Ngay cả khi Giản Ngôn hay trêu ghẹo cậu, mặc dù cậu thấy xấu hổ, nhưng thật ra trong lòng vẫn rất ngọt ngào. Cho dù là trên giường, bọn họ cũng rất phù hợp, rất vui sướng… Nếu như đây còn không phải là yêu, thì phải làm sao mới gọi là yêu?

    A Từ đột nhiên rất muốn gặp Giản Ngôn.

    “A Từ, em không sao chứ?” Vợ Lão Mã lo lắng nhìn A Từ, kéo tay cậu một cái.

    A Từ lấy lại tinh thần, áy náy cười cười với vợ Lão Mã, nói: “Thật xin lỗi chị dâu, vừa rồi em mải nghĩ tới chuyện khác…”

    Cậu dừng một chút, thu hồi lại tâm tư đang bay xa, nói: “Chị dâu, yêu cầu của chị em không thể nào đáp ứng. Nhưng chị yên tâm, dù là lúc nào chúng em vẫn luôn cầu mong Lão Mã sẽ sống tốt. Bây giờ chị cũng đừng nên nghĩ nhiều quá, mong ước lớn nhất của Lão Mã và cả chúng em chính là chị có thể ở bên cạnh anh ấy. Miễn là còn sống thì sẽ còn có hy vọng, chuyện gì cũng có thể xảy ra, chị nhất thiết đừng suy nghĩ nhiều, được không?”

    Vợ Lão Mã gật gật đầu, đúng lúc nhìn thấy Lão Mã và Giản Ngôn đang đi tới, hai người liền không nói tới đề tài này nữa.

    “Đồng Đồng, em vào nhà nghỉ ngơi một lát nha?” Lão Mã ngồi xổm trước mặt vợ mình, dịu dàng nói, “Đã đến giờ em phải ngủ trưa rồi. Lần đầu tiên A Từ tới đây, cứ để Giản Ngôn dẫn cậu ấy đi vòng vòng chơi đi.”

    “Được.”

    Vợ Lão Mã đồng ý, sau khi chào tạm biệt Giản Ngôn và A Từ thì cùng Lão Mã đi về nhà.

    Giản Ngôn vừa đến đã có cảm giác A Từ cứ luôn nhìn mình, tình yêu thương đông đầy đó sắp tràn ra ngoài luôn rồi. Giản Ngôn vừa vui mừng lại vừa thấp thỏm, không biết đã xảy ra chuyện gì.

    “Sư ca, chúng ta đi đâu ạ?” A Từ ngẩng đầu nhìn Giản Ngôn, ánh mắt nóng bỏng lại thẳng thừng. Mới rồi cậu còn nghĩ khi gặp Giản Ngôn phải nói cho Giản Ngôn biết mình yêu anh ấy biết bao nhiêu, nhưng khi đối mặt với người thật thì không hiểu sao cậu lại cảm thấy rất xấu hổ, không thể nói ra được.

    Bị cậu nhìn như vậy, tim Giản Ngôn đập rộn ràng, nhịp tim tăng lên không ít, xích lại gần hỏi: “Bảo bối, bộ có chuyện gì hả?

    A Từ bật cười: “Anh đoán xem.”

    “Không phải chị dâu kể em nghe chuyện bí mật nào đó chứ?” Giản Ngôn hỏi.

    A Từ giật mình, nói: “Thế anh đoán coi là cái chuyện bí mật gì?”

    Giản Ngôn căn bản không nghĩ nhiều, nghi ngờ nói: “Nói anh cả đời chỉ yêu một mình em?”

    Vừa nói xong đã lại lắc đầu: “Không đúng, chuyện này em biết rồi.”

    A Từ không nói lời nào, Giản Ngôn lại đoán: “Chẳng lẽ là chuyện từ bỏ nhận con nuôi?”

    A Từ sửng sốt, nhận con nuôi?

    Thấy A Từ không hiểu, Giản Ngôn vội vàng giải thích: “Trước khi gặp em, anh cứ nghĩ là đời này anh sẽ không tìm được người phù hợp. Ông già nói anh, nếu không thì nhận nuôi một đứa bé đi, cũng coi như có người ở bên cạnh. Lúc ấy anh không nghĩ gì đã đồng ý. Trước đây chị dâu thường hay tới viện mồ côi để hỗ trợ, có biết được một vài đứa trẻ, rồi cũng chủ động để ý cho anh. Sau này gặp được em, anh cũng muốn nhận con nuôi nữa…”

    Giản Ngôn nhìn A Từ, dè dặt nói: “Chúng ta đều bề bộn nhiều việc, đoán chừng cũng không có thời gian để chăm sóc trẻ con. Hơn nữa, anh muốn có thật nhiều thời gian ở bên em, em sẽ không trách anh chứ?”

    “Ừm, không trách.” A Từ nắm chặt tay.

    “Nhưng nếu em thích trẻ con, thì đợi sau này chúng ta không còn bận rộn lại đi nhận nuôi, có được không?” Thấy A Từ không có biểu lộ gì, Giản Ngôn hơi bất an. Cho tới bây giờ hai người chưa từng thảo luận vấn đề này, hắn vẫn không biết ý nghĩ trong lòng A Từ.

    “Chuyện này sau hẵn nói đi.” A Từ nói, “Còn chuyện nào nữa không?”

    Lúc này Giản Ngôn mới kịp nhận ra A Từ khác thường, vậy là cũng không phải chuyện đó.

    “Chẳng lẽ là chuyện anh tới trường học và cô nhi viện em từng sinh sống?” Giản Ngôn hỏi càng thận trọng hơn.

    A Từ vốn còn muốn ra vẻ với Giản Ngôn, nhưng nghe đến đây bèn không nhịn được nữa, bổ nhào lên hôn Giản Ngôn.

    Mặc dù trong lòng Giản Ngôn có chút thấp thỏm, nhưng đối mặt với một A Từ nhiệt tình như thế, hắn sẽ không ngốc đến nỗi không hiểu phong tình, rất nhanh đã biến bị động thành chủ động.

    Hôn cho tới khi mặt A Từ đỏ lên, Giản Ngôn mới buông cậu ra. Nhìn đôi môi sưng đỏ ấy, kiềm không đặng lại sáp tới áp môi mình vào, sau đó mới hỏi: “Bảo bối, sao bỗng dưng hôm nay em lại nhiệt tình như vậy?”

    A Từ nghiêng đầu nhìn hắn: “Anh không thích hả?”

    Sau đó làm bộ muốn lui về sau.

    Giản Ngôn phản ứng nhanh vội vàng ôm cậu thật chặt, lại nói: “Thích chứ, chỉ là đột nhiên em nhiệt tình như vậy làm cho anh mừng vừa lo.”

    A Từ suy ngẫm, hỏi: “Bộ trước giờ em không nhiệt tình với anh hả?”

    “Cũng không phải.” Giản Ngôn nghiêm túc suy nghĩ, không phải A Từ không nhiệt tình, chẳng qua do cậu rất hay xấu hổ.

    Có điều, thấy biểu hiện hôm nay của A Từ, Giản Ngôn liền nảy sinh tâm tư được voi đòi tiên: “Nếu như trên giường em có thể nhiệt tình hơn một chút thì tốt rồi.”

    A Từ cố gắng nhẫn nhịn không nổi giận, chỉ cúi đầu không nói.

    Thấy bộ dạng này của A Từ, Giản Ngôn luống cuống ôm chặt cậu, nói: “Bảo bối, anh chỉ nói đùa thôi, em đừng để ý nha.”

    “Hửm?” A Từ bật cười, “Vậy là rốt cuộc anh thích nhiệt tình hay không nhiệt tình?”

    Giản Ngôn: “Bảo bối, em đừng đùa giỡn anh nữa mà. Trái tim anh yếu lắm, chịu không nổi kinh sợ đâu.”

    A Từ chợt phát hiện, hình như cậu đã tìm ra biện pháp đối phó với Giản Ngôn rồi.

    Bỗng nhiên tâm trạng trở nên tốt lên, A Từ dịu dàng nhìn Giản Ngôn, nói: “Anh đưa em đi dạo sơn trang đi.”

    “Được.” Giản Ngôn mừng rỡ đáp ứng, “Em muốn đi đâu?”

    A Từ nói: “Em muốn đi xem cá.”

    Thế là Giản Ngôn đi phía trước dẫn đường, hai người cười cười nói nói, không bao lâu đã đi tới bờ sông nhỏ được nói là có rất nhiều cá béo mập.

    Lão Mã cũng không cải biến gì đối với con sông này, trên cơ bản vẫn duy trì nguyên dạng.

    Nơi này được dựng chòi nghỉ mát dành cho người câu cá, hai người đừng chân ở một nơi không người.

    A Từ nhìn mặt nước yên bình, đột nhiên hỏi: “Chuyện của người phụ nữ kia đã giải quyết rồi ạ?”

    Giản Ngôn thở dài, nói: “Có lẽ đã giải quyết rồi.”

    “Có lẽ?” A Từ sửng sốt, không phải hai người đi giải quyết chuyện này sao?

    “Chuyện của Doãn gia anh không tiện nhúng tay. Là Lão Mã tự mình đi giải quyết, anh chỉ muốn hỏi thăm bệnh tình của chị dâu thôi.” Giản Ngôn giải thích, “Cô kia cũng phải họ Doãn, cô ta chỉ là người của Doãn gia.”

    “Doãn gia?” A Từ nhíu mày, Doãn gia hình như cũng không ít, là Doãn gia nào? Chẳng lẽ là Doãn gia đó?

    “Khê Lăng có một tập đoàn bất động sản Doãn thị, chắc là em đã nghe qua nhỉ? Mấy tiểu khu nổi tiếng ở Khê Lăng đều là sản nghiệp của Doãn thị.” Giản Ngôn nói.

    A Từ càng kinh ngạc hơn: “Thật sự là Doãn gia đó? Nhưng vì sao người phụ nữ này cứ nhất quyết phải gặp chị dâu? Với thế lực của Doãn gia, cô ta còn cần phải gây khó dễ cho một nông gia sao? Hay là cô ta nghĩ chị dâu rất dễ nói chuyện? Em còn tưởng cô ta có gì với Lão Mã…”

    “Không phải, Lão Mã chỉ yêu chị dâu thôi. Anh quên nói cho em biết, chị dâu cũng là người Doãn gia.” Giản Ngôn có vẻ hơi buồn bực.

    “Chị dâu mà lại là người Doãn gia? Sao em không nghe nói Doãn gia có con gái?” Doãn gia ở Khê Lăng rất có tên tuổi, cho nên đối với tình huống của Doãn gia, người ở Khê Lăng trên cơ bản đều biết rõ.

    Vả lại, trong trí nhớ của A Từ thì hai năm nữa sẽ có một vụ án có liên quan rất lớn tới Doãn gia. Nghĩ đến vụ án này A Từ liền nhíu mày. Nhưng bây giờ vẫn còn sớm, không thiết phải nghĩ nhiều làm gì.

    Chẳng qua, Doãn gia chỉ có hai người con trai, chưa từng nghe nói có con gái. Mặc dù đối với những nhà giàu như bọn họ thì chuyện có con riêng cũng không có gì lạ, nhưng cũng không đến mức không có chút tiếng gió nào?

    “Hơn mười năm trước, chị dâu của em đã đoạn tuyệt quan hệ với Doãn gia. Lúc đó, Doãn thị vẫn chưa lớn mạnh như bây giờ, cho nên người biết chuyện cũng không nhiều.” Giản Ngôn nói, vẻ mặt hơi trầm trọng.

    “Vậy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” A Từ mơ hồ cảm thấy trong này dường như có ẩn tình.

    “Chị dâu tên là Doãn Đồng, là đại tiểu thư đường đường chính chính của Doãn gia. Có lẽ em cũng không biết nhỉ? Trước đây Lão Mã lăn lộn trong hắc đạo, lúc chị dâu ở bên anh ta thì người Doãn gia không đồng ý. Vì Lão Mã mà chị dâu đã đoạn tuyệt quan hệ với Doãn gia. Mới đó mà đã hơn mười năm không liên lạc với Doãn gia rồi.”

    Trước đó nghe Vợ Lão Mã nói Lão Mã là một tên lưu manh, A Từ đã biết nhất định không đơn giản như vậy. Lão Mã nhìn không giống người bình thường.

    Bây giờ nghe Giản Ngôn nói như vậy, A Từ mới hoàn toàn hiểu rõ.

    Chẳng qua, Doãn Đồng có thể vì Lão Mã mà làm tới mức này, A Từ vẫn rất lấy làm kinh ngạc. Vì tình yêu, chị ấy đã nỗ lực quá nhiều. May là, Lão Mã đối với chị cũng rất tốt.

    Chương 60: Ngày đặc biệt

    “Vừa nãy chị dâu có nói em nghe, Lão Mã đổi nghề là do anh?” A Từ hơi hiếu kì, Giản Ngôn đã làm cách nào để khiến cho Lão Mã đổi nghề.

    “Chị dâu nói chuyện này với em?” Giản Ngôn ngạc nhiên, cũng có hơi ngài ngại, “Thật ra thì, Lão Mã đổi nghề cũng không phải vì anh, mà là vì chị dâu. Anh ta yêu chị dâu như vậy, đương nhiên sẽ không muốn mang đến phiền phức cho chị ấy. Chẳng qua là anh làm cho anh ta mau chóng thức tỉnh mà thôi. Lúc đó vì Lão Mã mà chị dâu bỏ nhà ra đi, còn mang thêm bệnh. Lão Mã mà cứ sống cái kiểu đó thì làm sao dưỡng bệnh được? Thế cho nên anh ta mới phải từ bỏ cuộc sống vốn có.”

    Mặc dù Giản Ngôn nói rất đơn giản, nhưng trong lòng A Từ vẫn hiểu rõ, muốn Lão Mã từ bỏ cuộc sống trước đây nhất định không dễ dàng. Mà dù nguyên nhân cơ bản là vì Doãn Đồng, song cũng không thể bỏ qua công lao của Giản Ngôn. Hơn nữa, người như Lão Mã không dễ gì bị thuyết phục, huống chi trước đây anh ta còn lăn lộn trong hắc đạo. Giản Ngôn nhất định đã tốn không ít công sức.

    A Từ nhìn Giản Ngôn, trong lòng không khỏi dâng lên niềm tự hào. Người đàn ông này sẽ không nói đạo lý ngoài miệng, thậm chí còn rất là lắm lời, rất không đứng đắn. Nhưng trên thực tế, cho dù người anh ấy gặp là ai, anh ấy vẫn sẽ tìm đủ mọi cách để đưa người ta về chính đạo. Tỷ như mình ở kiếp trước, và Lão Mã ở hiện tại, có khi còn có một số người mà mình không biết nữa.

    “Cái cô Doãn gia kia đến tìm chị dâu có chuyện gì không ạ?” A Từ không truy hỏi về cuộc chiến giữa Giản Ngôn và Lão Mã nữa, Giản Ngôn dùng cách gì đã không còn quan trọng. Cậu thấy hơi lo lắng cho Doãn Đồng. Doãn Đồng đã đoạn tuyệt quan hệ với người nhà mấy chục năm, vì chuyện gì mà Doãn gia lại tìm đến vào lúc này?

    “Cụ thể là gì anh cũng không rõ, đó là việc nhà của chị dâu nên anh không tiện nhúng tay vào.” Giản Ngôn lắc đầu, nói, “Hình như cô đó là em dâu của chị dâu, chắc là muốn chị ấy giúp tranh giành gia sản? Thật ra năm đó cha của chị dâu rất là thích chị ấy. Nếu không phải sau này chị dâu nhất quyết phải đi theo Lão Mã, thì biết đâu chừng hiện giờ chị ấy đã là gia chủ Doãn gia.”

    A Từ có biết một chút sự tình ở Doãn gia. Doãn gia có hai đứa con trai, con trai cả Doãn Trí Viễn là do vợ cả của gia chủ hiện tại – Doãn Qua sinh ra, con trai thứ Doãn Thái là con của người vợ hiện tại.

    Doãn Trí Viễn nổi danh là công tử hào hoa, là một dạng con nhà giàu điển hình. Nghe nói Doãn qua rất không ưa anh ta.

    Doãn Thái ngược lại rất thông minh, hình tượng cũng rất tốt. Đã có tin đồn rằng lòng dạ hắn ta rất hiểm độc, không phải dạng tốt lành gì.

    Mặc dù Doãn Qua từng nói Doãn Trí Viễn là người thừa kế của bất động sản Doãn thị, song ông ta cũng nhiều lần công khai thể hiện sự bất mãn đối với Doãn Trí Viễn. Cho nên rốt cuộc người thừa kế Doãn gia là ai, thật đúng là khó mà nói.

    Nếu Doãn Trí Viễn thật sự muốn tranh gia sản với Doãn Thái, thì người chị gái Doãn Đồng đã từng rất được cha mình yêu thích cũng là một sự hỗ trợ lớn.

    Chẳng qua hiện tại Doãn Đồng cũng đã như vậy, nếu như Doãn Trí Viễn còn có ý đồ đó thì đúng thật là có hơi quá đáng.

    A Từ lo lắng: “Vậy chị dâu sẽ đồng ý ạ?”

    Cậu và Doãn Đồng chưa quen thân lắm, nhưng vẫn cảm thấy Doãn Đồng là một người rất tốt bụng. Nếu như em trai đã tìm tới, chị nhất định sẽ không bỏ mặc. Song với tình trạng thân thể của Doãn Đồng hiện tại, thật sự không thích hợp để hao tâm tổn trí vì loại chuyện này. Vả lại, Doãn Trí Viễn thật ra không cần lo Doãn Thái sẽ tranh giành gia sản. Nhưng A Từ lại không có cách nào để nói cho Doãn Đồng biết chuyện này.

    “Nếu dựa theo tính cách trước đây của chị dâu, thì chắc chắn chị ấy sẽ không quan tâm. Nhưng mấy năm nay chị ấy càng ngày càng mềm lòng. Tuy nói không liên hệ với Doãn gia, nhưng có thể trong lòng vẫn sẽ nhớ mong, dù sao đó cũng là người nhà.” Dừng một chút, Giản Ngôn lại cầm tay A Từ nói, “Em đừng lo lắng, có Lão Mã ở đây chắc chắn sẽ không để chị dâu bị người ta ức hiếp.”

    “Cũng đúng.” A Từ gật đầu, không nói thêm lời nào. Cậu nghiêng đầu khẽ dựa lên người Giản Ngôn, yên lặng ngắm nhìn bầy cá ló đầu trên mặt nước.

    Nửa người Giản Ngôn cứng đờ, mặc dù hai người ngay cả chuyện thân mật nhất cũng đã làm, song chỉ một hành động thân thiết nho nhỏ của A Từ vẫn có thể khiến cho con tim hắn đập rộn ràng.

    A Từ rất e thẹn, bình thường cậu sẽ không tỏ ra quá thân mật với Giản Ngôn trước công chúng. Nhưng hôm nay cậu đã liên tiếp làm ra vài chuyện thân mật, khiến cho Giản Ngôn vô cùng mừng rỡ, tâm hồn còn có chút bay bổng.

    Hai người cứ thân mật dựa vào nhau như vậy, ngây người ngắm nhìn sông nước, không biết đã ngồi bao lâu. Khi Lão Mã tới tìm bọn họ cũng cạn lời: “Dầu gì hai người cũng cầm cần câu cho ra dáng một chút đi. Hai người làm tụi cá sợ không dám ló đầu ra luôn kìa.”

    Giản Ngôn hừ một tiếng: “Cá không dám ló ra là bị vì vợ tôi đẹp, quá là hợp với danh tự của sơn trang này.”

    A Từ xấu hổ đỏ bừng mặt, cậu kéo Giản Ngôn một cái rồi hỏi Lão Mã: “Chị dâu đâu rồi ạ? Chị ấy không sao chứ?”

    “Không có chuyện gì, cô ấy hơi mệt nên đi ngủ rồi.”

    Trông Lão Mã vẫn bình thường, đoán chừng đã thương lượng xong chuyện của Doãn gia, A Từ cũng thấy yên lòng.

    Vào buổi đêm hai người trở về đã vừa lúc trông thấy người phụ nữ Doãn gia trả phòng rời đi, cả hai đều thở phào nhẹ nhõm.

    Ngày hôm sau Giản Ngôn liền muốn quay về Khê Lăng. A Từ rất thích Trầm Ngư Sơn Trang này, cậu không nỡ rời đi, nhưng cũng không nhiều lời.

    Đợi đến khi lên xe lửa, A Từ mới hỏi Giản Ngôn: “Tại sao anh phải về vào ngày hôm nay? Nghỉ đông còn tới mấy ngày lận mà?”

    Giản Ngôn buồn rầu nói: “Vào ngày đặc biệt như vậy, đương nhiên chúng ta phải về nhà tận hưởng rồi. Có bóng đèn ở đó, nhiều chuyện không tiện lắm. Lỡ mà Lão Mã u uất trong lòng lại tới quấy rầy chúng ta thì phải làm sao?”

    Nhớ tới chuyện đêm qua Lão Mã cố ý canh trước phòng bọn họ, A Từ cũng thấy hơi buồn bực. Hai ông tướng này rõ ràng tuổi không còn nhỏ, bình thường cũng rất chững chạc chín chắn, vì sao cứ phải đi làm mấy cái chuyện ấu trĩ như vậy cơ chứ?

    Nhưng đây không phải trọng điểm, trọng điểm là rốt cuộc hôm nay là cái ngày đặc biệt gì?

    A Từ nghĩ mãi không ra, đành phải hỏi Giản Ngôn.

    Giản Ngôn ai oán nhìn cậu, nói: “Em có bạn trai mà cũng không biết để ý những ngày đặc biệt này sao? Con tim anh đau quá.”

    A Từ lại càng thấy khó hiểu, lễ tình nhân? Phương Tây thì qua rồi, còn phương Đông vẫn chưa tới. Hay là sinh nhật, mà sinh nhật Giản Ngôn còn tới hai tháng lận. Vậy rốt cuộc là ngày gì ta? Chẳng lẽ là số ngày kỷ niệm hai người ở bên nhau?

    Nhưng mà bọn họ rốt cuộc ở bên nhau từ ngày nào? A Từ cẩn thận nghĩ lại, chỉ nhớ được ngày đó là sinh nhật của Đàm Mộc, mọi người cùng nhau đi ăn mừng, rồi lúc trở về Giản Ngôn liền bày tỏ với cậu. Thế nhưng sinh nhật Đàm Mộc là ngày nào? A Từ lén lườm Giản Ngôn một cái, có nên gửi tin nhắn hỏi Đàm Mộc không ta?

    Giản Ngôn lúc nào cũng quan sát cử động của A Từ, thấy cậu nhìn qua bèn ai oán hơn nữa: “Vợ à, em không biết lãng mạn tí nào…”

    Bị ánh mắt đó nhìn, A Từ bèn thấy run rẩy cả mình, chần chừ một lúc vẫn quyết định thẳng thắn để được khoan hồng: “Em xin lỗi, em thật sự không nhớ hôm nay là ngày gì, anh nhắc cho em đi.”

    “Em làm anh đau lòng như vậy, chỉ một câu xin lỗi là xong sao?” Giản Ngôn tiếp tục giả bộ đáng thương.

    A Từ biết rõ đó là cái bẫy mà vẫn phải nhảy vô: “… Vậy anh muốn thế nào?”

    Giản Ngôn lập tức thừa thắng xông lên: “Đương nhiên là muốn em đền cho anh rồi.”

    Xem ra vẫn là cái bẫy lớn, A Từ: “… đền cái gì?”

    Giản Ngôn nhìn sắc mặt A Từ một chút, ra vẻ hào phòng nói: “Cái này phải xem thành ý của em nha, tự anh nói mất hết ý nghĩa.”

    A Từ: “…”

    Quả nhiên ở mặt này cậu vĩnh viễn không phải đối thủ của Giản Ngôn.

    A Từ cắn răng, thầm quyết định trong lòng, nói: “Được, em sẽ ghi nhớ, anh nói em biết được rồi chứ?” Hôm nay rốt cuộc là ngày gì?

    Giản Ngôn đầy vẻ mong chờ sáp lại gần: “Em đã biết phải làm sao để đền cho anh?”

    A từ gật gật đầu.

    Giản Ngôn: “Nói anh nghe thử…”

    A Từ: “Loại chuyện này nói thẳng ra không còn hay nữa, đúng không? Chờ tối nay anh sẽ biết.”

    “Tối nay?” Giản Ngôn nuốt nước miếng, ý của A Từ có giống như hắn nghĩ không ta?

    Nếu là trước đây thì nhất định hắn sẽ không tin. Nhưng bắt đầu từ ngày hôm qua, A Từ dường như đã nhiệt tình hơn rất nhiều, biết đâu hắn có thể chờ mong một chút?

    A Từ cười tủm tỉm nhìn hắn: “Anh còn chưa nói em biết rốt cuộc hôm nay là ngày gì.”

    “A.” Giản Ngôn vội vàng đưa điện thoại cho A Từ, “Em tự xem đi.”

    A Từ cầm lấy điện thoại, là bài đăng của Tiếu Tiếu, chỉ có hai cái icon, một cái là mặt xấu hổ, một cái là mặt cười, kèm theo một tấm hình, trên hình là cánh hoa hồng được xếp thành số 520.

    520? Hình như hôm nay là ngày 20 tháng 5.

    A Từ: “…”

    Ngày 520 thì có cái gì hay đâu cơ chứ!?

    A Từ vô cùng phiền muộn, mắc công cậu phải chột dạ tới vậy.
    Nhưng còn chuyện không nhớ được thời gian hai người ở bên nhau, tuyệt đối không thể để Giản Ngôn biết.

    Lần này về nhất định phải đi tra ngày sinh nhật của Đàm Mộc mới được.

    A Từ chấn chỉnh lại tinh thần, điềm nhiên như không có gì đưa lại điện thoại cho Giản Ngôn: “Coi bộ thương thế của Hướng Dương đã tốt lên rồi.”

    Giản Ngôn hơi bất ngờ nhìn A Từ, A Từ mà cũng trở nên phúc hắc? Nhưng biết đâu, cậu chỉ đơn thuần bình luận về thương thế của Hướng Dương mà thôi.

    Song Giản Ngôn lại tin vào khả năng trước hơn, thế nên lập tức nhân tiện nói: “Đúng vậy, chắc là cậu ta đi làm được rồi.”

    A Từ nhìn hắn một cái, lại khẽ dựa lên người hắn, nói: “Em ngủ một tí nha.”

    Giản Ngôn lập tức dựng A Từ dậy: “Bảo bối, vào một ngày đặc biệt thế này mà sao em không có biểu hiện gì hết vậy?”

    A Từ trừng mắt, nói: “Thì không phải em đang dưỡng sức cho tối nay à?”

    Tay Giản Ngôn xìu xuống, A Từ liền ngã vào lòng hắn. Trong nháy mắt, Giản Ngôn chỉ thấy miệng đắng lưỡi khô, cả người lâng lâng: “Bảo bối, em…”

    “Hừm, đừng có quấy rầy em.” A Từ hờn dỗi, trở mình nằm vào lòng Giản Ngôn ngủ.

    Bảo bối, cái tư thế này sẽ làm người ta hiểu lắm đó!

    Giản Ngôn há miệng, nhưng rốt ruộc vẫn giữ yên lặng. Người ta càng hiểu lầm, hắn sẽ càng vui sướng.

    Nhưng chỉ chốc lát sau hắn liền hối hận.

    Vui thì có vui, nhưng rất khó chống cự đó!

    Hai người xuống xe lửa rồi trực tiếp về nhà.

    Dọc đường đi liền thấy có rất nhiều mặt hàng được quảng cáo, đều là mượn ý nghĩa của ngày 520 này, còn đang sôi nổi đại hạ giá nữa.

    Thật ra trong lòng A Từ rất lấy làm lạ, cái ngày này có gì hay đâu? Coi bộ là do người bán cố ý làm cho rầm rộ lên.

    Lại quay sang nhìn Giản Ngôn ở bên cạnh, ảnh vậy mà còn say mê ngắm nhìn mấy cái quảng cáo đó nữa chứ.

    A Từ bỗng nhiên động lòng, vừa lúc nhìn thấy có một loạt cửa hàng ở ngay bên đường, trông cũng có đẳng cấp lắm, A Từ hô lớn bảo tài xế dừng xe.

    Sau đó xuống xe dưới ánh mắt sầu não của tài xế.

    “Em làm sao vậy?” Giản Ngôn vội vã đi theo, khó hiểu hỏi.

    A Từ ngước nhìn cửa hàng kia, nói: “Hình như cho tới giờ em vẫn chưa tặng anh cái gì. Em muốn mua cho anh một bộ quần áo, anh có thích không?”

    Mặc dù việc tặng quà là muốn tạo niềm vui bất ngờ. A Từ đưa người ta tới cửa hàng rồi để người ta tự chọn càng giống như đang đối phó. Nhưng Giản Ngôn vẫn rất vui sướng, chỉ cần là tấm lòng của A Từ, thì có mua thế nào cũng không quan trọng.

    “Thích chứ, vợ anh tặng cho anh, đương nhiên là anh thích rồi.”

    Song rõ ràng A Từ cũng không thường làm chuyện này, cậu đứng trước bảng hướng dẫn nhìn cả buổi vẫn không biết nên vào cửa hàng nào.

    “Anh có biết một cửa tiệm không tồi, đi thôi.” Giản Ngôn bất đắc dĩ, chỉ có thể dẫn A Từ đi.

    A Từ rất đẹp trai, mặc cái gì cũng dễ coi. Song những bộ quần áo đó là A Từ mua do thuận tiện, cơ bản chỉ có kiểu dáng đơn giản và hai màu đen trắng. Rất hiển nhiên, cậu cũng không có sở thích dạo phố.

    Cái ngày 520 này hiện nay đã rất hot, người ra ngoài đi chơi hầu hết là tình nhân. Cho nên hai người Giản Ngôn và A Từ vừa bước vào tiệm đã hấp dẫn không ít ánh mắt.

    A Từ vẫn hơi ngại một chút, còn Giản Ngôn thì da mặt dày tới nóc rồi, đeo theo A Từ: “Nếu là mua cho anh thì để anh chọn đi.”

    A Từ đi qua nhìn giá cả trên bộ đồ, sau đó nhíu mày.

    “Sao vậy?” Giản Ngôn hỏi.

    “Mua một bộ đồ cho anh là tiêu hết nửa năm tiền lương của em luôn.” A Từ nói.

    Giản Ngôn bật cười, lấy một tấm thẻ ra đưa cho A Từ.

    “Gì ạ?” A Từ nhíu mày.

    “Người đàn ông tốt phải giao quyền hành tài chính cho vợ mình.” Giản Ngôn nói, song trong lòng vẫn hơi thấp thỏm.

    Thật ra tâm ý của hắn rất đơn giản, hắn muốn đưa tất cả những gì mình có cho A Từ. Nhưng lần nào hắn đưa tiền cho Trâu Vận cũng bị mắng, hắn lo sợ hành động của mình sẽ khiến A Từ mất vui.

    Song A Từ lại không như thế, cậu tươi cười nhận lấy thẻ của Giản Ngôn, còn rất thuận tay bỏ vào trong túi.

    Thấy cô nhân viên ở đó run rẩy khóe miệng, Giản Ngôn hết sức mừng rỡ. A Từ chịu nhận thẻ của hắn khiến cho lòng hắn an tâm hơn rất nhiều.

    A Từ dạo quanh một vòng, trong tay liền ôm bảy tám bộ, sau đó nhét hết vào lòng Giản Ngôn: “Anh đi thử đi.”

    Cô nhân viên còn đang nỗ lực duy trì sự trấn định, Giản Ngôn đã ôm một chồng quần áo đi vào phòng thử.

    Không bao lâu sau Giản Ngôn liền đi ra, hắn có chút thấp thỏm nhìn A Từ: “Em thấy thế nào?”

    Mắt A Từ sáng lên, khua tay: “Thử thêm cái nữa.”

    Giản Ngôn hơi thất vọng, nhưng vẫn lập tức đi vào thay cái khác: “Cái này thì sao?”

    “Tiếp đi.”

    “Còn cái này?”

    “Tiếp nữa.”

    Chẳng bao lâu Giản Ngôn đã thử hết số đồ trong tay, A Từ ngoại trừ nói “tiếp đi” vẫn không đưa ra nhận xét gì.

    Giản Ngôn rất u sầu: “Tầm mắt em cũng đừng có cao quá chứ. Thật quá đả kích người ta, sau này anh không dám mặc đồ nữa.”

    A Từ nhíu mày, mấy lời này sao nghe kỳ kỳ vậy ta?

    “Anh nói vậy là sao?”

    “Không phải cái gì em cũng không thích à?” Giản Ngôn buồn bực, kiêng dè còn có cô nhân viên ở bên cạnh nên không nói quá rõ ràng.

    “Sao vậy được? Anh mặc bộ nào cũng đẹp trai mà.” A Từ kinh ngạc nói, sau đó còn hỏi cô nhân viên, “Đúng không ạ?”

    “Hả? Đúng, rất đẹp trai, vô cùng đẹp trai. Hai vị đều rất đẹp trai.” Thấy bọn họ rốt cuộc cũng biết mình tồn tại, cô nhân viên thở phào một cái.

    Giản Ngôn lại nói với A Từ: “Em thấy anh đẹp trai là được rồi.”

    Cô nhân viên: “…”

    A Từ tươi cười với cô, đưa cho cô những bộ Giản Ngôn đã thử: “Gói hết những cái này ạ.”

    Lần này ngay cả Giản Ngôn cũng bất ngờ, sau đó lại cười nói: “Mỗi thứ lấy hai bộ, bộ sau nhỏ hơn bộ trước một số.”

    Cô nhân viên hiện tại không muốn bị bọn họ ngược nữa, tay chân mau lẹ giải quyết cho xong.

    Lúc thanh toán A Từ vẫn dùng thẻ của mình, Giản Ngôn liếc nhìn số dư trên thẻ cậu, hơi kinh ngạc.

    Hai ra khỏi cửa hàng, Giản Ngôn mới nói: “Vợ này, không phải em nhiều tiền hơn anh đó chứ?”

    A Từ bật cười: “Không có nhiều bằng anh đâu, nhưng cũng không nghèo đến độ bị người ta hiểu lầm là được anh bao nuôi.”

    Giản Ngôn cũng cười: “Người ở Nhị Xử đều có tiền như vậy à?”

    “Em chỉ là hỗ trợ cho Thượng… cho ai đó thôi, nhưng chỉ đơn thuần như vậy, không được chia tí tiền thưởng nào.”

    “Vậy làm sao em có nhiều tiền như thế?” Giản Ngôn rất khó hiểu, “Mới rồi em còn nói chỉ một bộ đã ngốn hơn nửa năm tiền lương cơ mà.”

    “Tiền lương của em đâu có bao nhiêu, anh biết rõ mà?” A Từ cười nói, “Nhưng dầu gì em cũng là người sống lại, mấy chuyện khác không nói, nhưng về cơ hội buôn bán thì đằng nào cũng phải kiếm được chút đỉnh chứ?”

    “Anh thật sự quá hời rồi!” Giản Ngôn phấn chấn nói, “Cưới được một người vợ cái gì cũng biết, đã vậy còn đẹp người, còn có sẵn đồ cưới phong phú nữa chớ.”

    A Từ: “…”

    Đồ cưới là cái quỷ gì!

    Cậu gả đi hồi nào!

    Giản Ngôn đã vô cùng phấn khởi đi chụp hình, rồi lại đăng lên wechat: “Quần áo vợ mua!”

    Trong nhóm “chống lại thức ăn cho chó”:

    Tiếu Tiếu: Trời má, A Từ vậy mà đi mua quần áo cho Sếp kìa! Sếp còn không biết ngại nữa!

    Niệm Niệm: Mà nè, giá của mấy bộ đó đều trên năm chữ số cả đấy.

    Hướng Dương: Gì cơ?! Niệm Niệm, cô không nhìn lầm đó chứ?

    Niệm Niệm: Không lầm được, tôi còn tưởng chỉ có Sếp là phú nhị đại thôi, đâu ngờ A Từ cũng rất có tiền.

    Hướng Dương: Vậy sau này biết sống làm sao? Chỉ mới phô ân ái đã đủ mệt rồi, bây giờ còn khoe tài phú nữa!

    Tiểu Hắc: Còn không phải do mấy người hay sao! Mới đầu Sếp đã yên lặng rất nhiều ngày rồi, toàn là do mấy người thi nhau đả kích ổng, bây giờ ông lại bắt đầu nữa rồi!

    Tiếu Tiếu: Nhưng mà cái chuyện này không có liên quan tới chúng tôi à nghen. Chúng tôi rất là giản dị đó, chỉ có mấy cánh hoa hồng thôi, còn chưa bằng một sợi chỉ trên bộ đồ của Sếp nữa kìa.

    Hướng Dương: … Vợ, anh sai rồi, anh nhất định sẽ cố gắng kiếm tiền.

    Tiếu Tiếu: Ai là vợ của anh?

    A Từ nhìn thấy Wechat của Giản Ngôn, nói: “Quà của em đâu?”

    Giản Ngôn hơi ngượng ngùng: “Vốn là anh sẽ đặt phòng ăn, định mời em ăn bữa cơm. Nhưng bây giờ so với quà của em, hình như có chút không ổn cho lắm.”

    A Từ nhìn hắn, nói: “Không ổn thì thôi vậy, mà giờ em muốn quà, anh có cho hay không?”

    Nghe được nửa câu đầu, Giản Ngôn còn đang buồn rầu. Nhưng khi nghe tới nửa câu sau, cả người hắn liền sáp lên: “Anh chính là của em mà, em muốn cái gì anh cũng cho hết.”

    A Từ nói: “Vậy anh nấu bữa cơm cho em đi, em muốn đích thân anh làm.”

    Giản Ngôn suy sụp: “Nhưng anh có biết nấu cơm đâu.”

    “Em chỉ anh nấu.” A Từ lập tức nói.

    Giản Ngôn vẫn hơi bối rối: “Cũng không phải không được, anh chỉ sợ nó khó ăn…”

    A Từ liếc hắn một cái: “Nếu anh không muốn thì chúng ta ra ngoài ăn… Có điều, chuyện đền bù cho anh cũng thôi luôn.”

    “Đừng, chúng ta về nhà ăn đi, anh làm cho em ăn.” Giản Ngôn không ngờ A Từ vẫn còn muốn đền cho hắn. A Từ mua quần áo cho hắn, hắn đã rất vui mừng rồi. Hiện tại A Từ nhắc tới chuyện đền bù, khiến cho hắn vô cùng phấn khởi. Dựa theo biểu hiện hôm nay của A Từ thì chuyện đền bù nhất định là chuyện tốt!

    Hai người lại cùng nhau đi mua đồ ăn. Cân nhắc đến việc Giản Ngôn lần đầu tiên làm bếp, A Từ chỉ mua những nguyên liệu rất đơn giản.

    “Mấy cái này phải làm sao?” Nhìn một đống nguyện liệu nấu ăn, Giản Ngôn hoàn toàn không biết phải bắt đầu từ đâu.

    “Cà chua anh cứ xắt nhỏ ra là được.” Đối với người lần đầu đứng bếp, A Từ cũng không có yêu cầu gì cao, ăn được là tốt rồi.

    Nào ngờ đâu, kỹ thuật cầm dao của Giản Ngôn cũng không tệ lắm, thế mà vẫn ra hình ra dáng.

    Có điều, kỹ năng đánh trứng của Giản Ngôn lại chẳng ra làm sao. Hắp đập trứng gà vào trong chén, rồi vì dùng sức đánh quá mạnh mà văng hết cả ra ngoài.

    A Từ buồn cười nắm chặt tay Giản Ngôn, nói: “Thế này nè, nhẹ thôi, đánh về một hướng, lắc cổ tay…”

    Tay A Từ không nhỏ, nhưng vẫn không thể nắm hết tay Giản Ngôn được. Ngón tay trắng nõn của cậu đặt trên mu bàn tay, hơi có chút lành lạnh, khiến cho Giản Ngôn đang luống cuống cũng bình tĩnh trở lại.

    Có A Từ làm sư phụ giúp đỡ, Giản Ngôn cuối cùng cũng nấu xong. Tuy không thể nói là ngon, nhưng so với nồi cháo bột ngọt thì đã tốt hơn rất nhiều.

    Cơm nước xong xuôi, Giản Ngôn chờ mong nhìn A Từ, hắn đã ngứa ngáy cả ngày rồi.

    “Đi tắm đã?” A Từ khẽ cười một tiếng, nói.

    Giản Ngôn phiêu diêu cả người, nhanh chân chạy vào phòng tắm, mới mấy phút đã lao ra.

    A Từ thì lại tắm rất lâu mới ra.

    Giản Ngôn chờ không nổi bổ nhào qua, liền bị A Từ đẩy ra: “Anh cứ nằm yên đó, đừng nhúc nhích.”

    Thật sự muốn chủ động à? Giản Ngôn mở cờ trong bụng, ngoan ngoãn nằm yên.

    A Từ tắt đèn, Giản Ngôn cười thầm trong lòng, vợ của hắn vẫn cứ hay xấu hổ như vậy.

    Trong bóng tối, A Từ mò tay cởi áo Giản Ngôn ra, Giản Ngôn theo bản năng liền ôm lấy A Từ. A Từ đè Giản Ngôn xuống giường, dùng cái áo đó trói hai tay Giản Ngôn lại.

    Giản Ngôn bất ngờ, nhưng cũng không giãy dụa, chỉ cười nói: “Bảo bối, hóa ra em thích chơi kiểu này à? Không nói sớm…”

    Lời còn chưa nói xong, A Từ đã nhào lên chặn môi hắn lại, hai tay còn đang kích thích cơ thể hắn.

    Giản Ngôn hô hấp nặng nề, vật gì đó dưới thân cũng cứng lên.

    Trong đêm tối, cảm giác kích thích càng rõ ràng, thân thể cũng mẫn cảm hơn. Khó có khi A Từ lại chủ động, ngay cả đầu ngón chân của Giản Ngôn cũng hưng phấn lên.

    Thuộc truyện: Sếp chúng tôi lại khoe vợ