Sếp chúng tôi lại khoe vợ – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Sếp chúng tôi lại khoe vợ

    Chương 61: Điều bí mật

    Cảm thấy Giản Ngôn đã bị kích thích, A Từ liền buông môi hắn ra. Nụ hôn nóng ướt trải dài xuống hầu kết, xương quai xanh và ngực… Mỗi điểm mẫn cảm đều được cậu hôn mạnh xuống, duy chỉ có chỗ khó nhịn nhất là không được đụng vào.

    Giản Ngôn chân chính cảm nhận thế nào là nóng cháy, cảm giác toàn thân như đang bốc lửa. Đã vậy A Từ còn không ngừng trêu chọc, không hề có ý muốn thỏa mãn hắn.

    Giản Ngôn vặn vẹo thân người, thở ra hơi nói: “Bảo bối, anh chịu không nổi, em mau thả anh ra đi…”

    A Từ khẽ bật cười, áp sát vào tai Giản Ngôn, thì thầm: “Đã nói sẽ đền cho anh mà, tối nay anh không dùng tay, không cần phải tháo nó ra.”

    “Em…” Giản Ngôn không chắc nói, “Em tự mình làm?”

    A Từ: “Ừm, em tự làm.”

    Giản Ngôn cảm thấy cả da đầu tê rần, toàn thân nổi lên một lớp da gà, chậm mất hai giây mới nói: “Bảo bối, anh yêu em, nhưng để tự mình em làm thì…”

    “Rất tốt.” A Từ lại trầm thấp cười một tiếng.

    Giản Ngôn bỗng chợt hiểu ra, cảm thấy rất không thích hợp. Nhưng tay A Từ đã bắt đầu lần chuyển khắp người hắn, rất nhanh Giản Ngôn đã lại sa vào tình triều.

    Ngay lúc hắn nghĩ chuyện tốt sẽ tới, thì bỗng nhiên A Từ lại đỡ chân hắn lên, tay lần mò về phía sau của hắn.

    Giản Ngôn kinh hoảng xém chút bị co giật, có điều tay đã bị trói, chân cũng bị giữ, hắn căn bản bất lực.

    Giản Ngôn lập tức lấy lại tinh thần, hoảng sợ hỏi A Từ: “Bảo bối, em đang làm gì vậy?”

    A Từ rất vô tội nói: “Thì em làm mà.”

    “Đừng, bảo bối, chuyện này không thể làm bậy. Em, em, em, em chớ có làm càng…” Lời nói Giản Ngôn không còn mạch lạc, “Đáng ra không làm như thế…”

    A Từ vẫn không buông tay ra: “Không phải anh nói muốn được đền bù sao? Em chủ động tới vậy mà anh vẫn không thích à?”

    “Anh sai rồi, bảo bối…” Giản Ngôn khóc không ra nước mắt, “Chuyện này chúng ta không nên đem ra đùa giỡn, có được không?”

    A Từ hoàn toàn không muốn bỏ qua, ngược lại càng mạnh tay hơn, gần như sắp chen vào: “Em đâu có giỡn, mà anh cũng không làm sai cái gì nha, tại sao phải xin lỗi?”

    Giản Ngôn thật muốn khóc, toàn thân căng thẳng: “Anh sẽ không bắt em chủ động, cũng không chọc em nữa. Vợ ơi, em tha cho anh đi…”

    “Hóa ra anh thật sự ghét em không chủ động, còn cố tình chọc ghẹo em nữa?” A Từ hừm một tiếng.

    “Không phải, anh không có ý đó…” Giản Ngôn cảm thấy bây giờ mình có nói gì cũng vậy, vừa vùng vẫy vừa nói, “Chuyện khác sao cũng được, duy chuyện này em không được làm bậy.”

    “Chuyện này thì sao?” A Từ lại hừm một tiếng, gắt gao đè Giản Ngôn xuống, “Có ai không phải đàn ông?”

    Toàn thân Giản Ngôn cứng ngắt, trầm mặc.

    Kể từ khi hai người ở bên nhau, A Từ ngoại trừ có chút kháng cự với xưng hô “vợ”, thì cũng không có dị nghị gì ở phương diện này.

    Chuyện trên giường từ trước đến nay vẫn do Giản Ngôn chủ động, đa phần thời gian là A Từ bị động tiếp nhận. Nhưng A Từ chưa từng nói gì về việc này, lần nào cũng trông có vẻ rất hưởng thụ. Giản Ngôn cũng không nghĩ nhiều, hết thảy tựa như nước chảy mây trôi. Thỉnh thoảng Giản Ngôn cũng chợt nghĩ, A Từ dù sao cũng là đàn ông, có thể sẽ để ý chuyện nằm dưới hay không. Song trước nay A Từ vẫn không nhắc tới, Giản Ngôn liền theo bản năng né tránh vấn đề này.

    Hiện tại Giản Ngôn không biết A Từ là vô tình hay cố ý, nhưng dầu gì A Từ đã nói ra rồi, điều đó chứng tỏ trong lòng cậu thật ra rất để ý.

    Giản Ngôn đã biết rõ xu hướng tình dục của mình hơn mười năm. Mặc dù vẫn luôn không có đối tượng, nhưng cũng hay nghĩ tới những chuyện này. Song hắn chưa từng nghĩ đến việc mình sẽ nằm dưới, hắn tuyệt đối không cho phép bản thân bị đè.

    Nhưng nếu đối phương là A Từ, nếu như A Từ thật sự rất muốn…

    Thân thể Giản Ngôn căng thẳng, cứng ngắc như tảng đá, nhưng hắn không giãy dụa nữa. Tuy rằng trong lòng không thể chấp nhận, song hắn nghĩ hắn không sao từ chối A Từ được.

    A Từ kề sát Giản Ngôn như vậy, đương nhiên cũng cảm nhận được biến hóa trên người hắn.

    Mới đầu A Từ chỉ định trêu Giản Ngôn thôi. Nhưng khi nhìn thấy dáng vẻ Giản Ngôn bị trói mặc cậu xử trí thì tim A Từ đã đập rộn ràng, nhịn không được mà hôn Giản Ngôn.

    Sau đó cậu muốn ngừng cũng không được, càng hôn càng phấn khích. Hình ảnh mấy người Đàm Mộc nói chuyện trong nhóm lại xông ra, trong khoảng khắc đó A Từ thật sự muốn cứ như vậy mà đè Giản Ngôn luôn.

    Nhưng khi đụng phải bộ vị đó của Giản Ngôn, A Từ chợt nhớ đến đau đớn vào đêm trước của mình, trong nháy mắt liền từ bỏ.

    Cậu đã chịu đau một lần rồi, không nhất thiết phải bắt Giản Ngôn chịu đau thêm lần nữa. Hơn nữa, với lực bền bỉ của Giản Ngôn, A Từ nghĩ muốn dựa vào mặt sau mà khiến cho Giản Ngôn được thoải mái thì không chừng cậu sẽ bị mệt chết. Cho nên cứ như vậy đi, cũng rất tốt mà, dù sao cậu đích thật cũng được thoải mái.

    Chẳng qua, tình huống hiện tại hình như có hơi lúng túng.

    A Từ ngẫm nghĩ, cố ý giả bộ như không biết gì, sờ sờ vài cái trên người Giản Ngôn, áp sát bên tai hắn trêu chọc: “Có còn muốn đền bù nữa không?”

    Giản Ngôn hơi do dự, song vẫn thành thật trả lời: “Không, không muốn…”

    A Từ leo xuống khỏi người Giản Ngôn, nói: “Vậy tối nay anh cứ thế đi ngủ đi…”

    Giản Ngôn vô cùng uất ức, nhưng không dám lên tiếng.

    A Từ trở mình, len lén cười trộm.

    Cậu vốn biết Giản Ngôn không sợ trời, không sợ đất, nhưng không ngờ lại dễ dàng bị chỉnh đốn như vậy. Sau này có thể lấy chuyện này ra cười nhạo hắn cả đời.

    Qua hồi sau, thấy Giản Ngôn yên lặng tới bất ngờ, A Từ mới xoay người lại, định giúp hắn cởi trói tay ra, cũng không thể cột người ta cả đêm chứ?

    Cậu vừa xoay người đã đối diện với đôi mắt tỏa sáng của Giản Ngôn.
    A Từ căm nín nhìn Giản Ngôn đang chống tay lên đầu: “Anh, anh cởi ra bằng cách nào?”

    “Bảo bối, không phải em đã nói sao? Tất cả kỹ năng của em đều là do anh dạy, trước đây anh còn chưa tin, giờ thì anh tin rồi.” Giản Ngôn tiện tay vặn mở đèn ngủ, nhìn A Từ cười nham hiểm, “Cái cách trói người này của em, cũng là do anh dạy? Nhưng lúc anh dạy cho em chẳng lẽ không nói trước, anh biết buộc thì chắc chắn sẽ biết cởi?”

    A Từ: “…”

    A Từ vội xoay người, thoắt cái đã nhảy xuống giường, đang tính chạy ra ngoài thì nghe Giản Ngôn ung dung nói: “Bảo bối, em không mặc đồ mà làm động tác đó không phải muốn quyến rũ anh sao? Với lại, em chạy nhanh như vậy là muốn đổi địa điểm?”

    A Từ lại gấp rút nhào vào trong chăn.

    Giản Ngôn sáp tới, hôn lên cái tai đỏ ửng của cậu, nói: “Vẫn thích ở trên giường?”

    A Từ nhìn vào mắt Giản Ngôn, đột nhiên hỏi: “Anh cởi cái này cần bao nhiêu lâu?”

    Giản Ngôn không rõ vì sao cậu lại chợt quan tâm tới vấn đề này, nhưng vẫn đắc ý trả lời: “Ba mươi giây là đủ rồi.”

    “Vậy vừa nãy lúc em đè anh, sao anh không đẩy em ra?” A Từ lại hỏi.

    Giản Ngôn mở miệng nhưng không thốt nên lời, phải trả lời thế nào? Nói là hắn bằng lòng cho A Từ đè? Hắn bằng lòng, nhưng cũng không bằng lòng…

    A Từ đã đoán được tâm tư của Giản Ngôn: “Anh bằng lòng cho em đè?”

    Nhìn đôi mắt sáng lấp lánh của A Từ, Giản Ngôn thật sự không nỡ lắc đầu, hắn sáp tới hôn mạnh lên môi A Từ: “Đợi lát nữa nếu em còn sức, anh sẽ cho em đè.”

    Trước đó bị A Từ khơi gợi, sau lại bị dọa cho kinh hãi, tâm tình hắn trong đêm nay như được ngồi trên cáp treo, khiến cho cảm xúc của hắn lúc này dâng lên tới đỉnh điểm.

    Lúc bị hắn hôn trộm tới choáng váng, A Từ còn mơ mơ màng màng nói: “Em đã nói sẽ đền cho anh.”

    Giản Ngôn vừa gặm xương quai xanh của cậu, vừa nói: “Thôi cứ để anh đền cho em trước đã.”

    Trêu chọc trước đó của A Từ đã khiến cho hai người rất hưng phấn, Giản Ngôn gần như là không kịp chờ đưa tay về phía sau A Từ.

    Trên tay lại có cảm giác lạnh buốt trơn ướt, Giản Ngôn ngây ngẩn một chút mới hiểu ra. A Từ đã tự bôi trơn cho mình trước, cậu nói muốn đền bù là thật sự nghiêm túc!

    Không hiểu là vì sao, lúc trước rõ ràng Giản Ngôn rất mong chờ A Từ chủ động, hơn nữa hắn còn cho rằng đó chỉ là một loại tư thế mà thôi, cũng không nghĩ gì sâu xa. Nhưng trải qua chuyện vừa rồi, hiện tại Giản Ngôn quả thật cảm động muốn khóc.

    Đồ ngốc này! Tại sao lại tốt với hắn như vậy!

    Giản Ngôn cảm thấy mình sắp điên rồi, hắn chỉ muốn siết A Từ vào trong ngực, nuốt vào trong bụng, triệt để dung hợp làm một, có thân mật cỡ nào cũng thấy không đủ.

    A Từ cũng thấy mình sắp điên mất, cậu nghĩ không khéo Giản Ngôn sẽ thật sự làm chết cậu. Thế nhưng khoái cảm như cơn sóng đánh tới, cái loại thể nghiệm điên cuồng đến cực hạn đó, đã khiến cho cậu thoải mái tới toàn thân run rẩy. Trong lòng chỉ có duy nhất một ý nghĩ, cứ thế mà chết đi cũng tốt lắm.

    Sau khi xong việc, ngay cả mở mắt A Từ cũng không làm được. Lần này không phải do xấu hổ, mà là do cực kỳ mệt mỏi.

    Thấy bộ dạng này của A Từ, Giản Ngôn âm thầm ảo não vừa rồi mình không khống chế được cảm xúc. Hắn thận trọng hôn lên tóc A Từ, sau đó hôn một đường xuống dưới, cho đến tận đầu ngón chân.

    Nụ hôn không mang tình dục, chỉ có thâm tình tràn đầy, lại có thể khiến A Từ rung động tới run rẩy cả người.

    “Bảo bối, anh yêu em.” Cuối cùng Giản Ngôn ôm A Từ, áp vào tai cậu nói, “Anh đã từng nói, cả đời này anh là của em, em muốn cái gì cũng được. Nếu như em muốn ở trên, anh cũng bằng lòng.”

    A Từ đã mệt mỏi ngủ thiếp đi, mơ mơ màng màng nghĩ, cái việc này quá mức mệt nhọc, thôi cứ nằm dưới hưởng thụ cho xong.

    Đợi đến ngày hôm sau tỉnh lại, A Từ phát hiện Giản Ngôn đang xoa lưng cho cậu.

    Điên cuồng đêm qua bắt đầu chiếu lại trong đầu, A Từ len lén đỏ mặt, sao cậu lại có thể làm ra mấy cái chuyện này cơ chứ? Mới đầu Giản Ngôn nói muốn đền bù, A Từ chỉ muốn nhân dịp này trêu Giản Ngôn một chút. Song tới khi tắm rửa, cậu vẫn ma xui quỷ khiến mà bôi trơn cho mình. Mấy cái chuyện xấu hổ đó, rốt cuộc cậu đã làm thế nào vậy? Rõ ràng là cậu muốn dạy dỗ Giản Ngôn mà, sao lại biến thành chủ động ôm ấp yêu thương chứ?

    Lực tay Giản Ngôn vừa đủ, A Từ dễ chịu không muốn nghĩ tiếp nữa. Đêm qua hai người điên cuồng như vậy, bây giờ cậu lại không thấy khó chịu mấy, không biết Giản Ngôn đã xoa nắn cho cậu bao lâu nữa.

    Trong lòng A Từ bồi hồi cảm động, đang định nói chuyện thì Giản Ngôn lại đẩy khe mông cậu ra, rõ ràng đang nhìn cái nơi xấu hổ kia. Trong đầu A Từ nổ “đùng” một cái, cả người đều không ổn.

    Đang muốn nổi bão thì lại cảm nhận được một cảm giác ôn nhuận – Giản Ngôn thế mà lại hôn vào nơi đó của cậu!

    Đầu óc A Từ đã hoàn toàn trống rỗng, cả người cứng như một cây gậy gỗ.

    Cảm giác được thay đổi trên người cậu, biết cậu đã tỉnh, hắn vội vàng lật người cậu lại, ân cần hỏi: “Bảo bối, em thấy trong người sao rồi? Đêm qua anh quá kích động, xin lỗi…”

    Mặt A Từ như rỉ máu, suy nghĩ vẫn đang phiêu tán, chỉ ngây ngốc nhìn Giản Ngôn.

    Em ấy không biết bộ dạng này rất câu dẫn sao? Giản Ngôn thầm cắn răng, nhưng vẫn sáp tới gần A Từ.

    Ngay vào lúc hắn sắp hôn A Từ thì điện thoại lại đột ngột reo lên.

    A Từ cũng lấy lại tinh thần, đẩy Giản Ngôn ra: “Anh nghe đi.”

    Giản Ngôn cầm điện thoại lên xem, là Trâu Hồng Thạc gọi tới. Trâu Hồng Thạc mà gọi cho hắn, hơn phân nửa là lại có vụ án.

    Nghe Giản Ngôn gọi “sư phụ”, biết là Trâu Hồng Thạc gọi nên A Từ cũng không nghĩ nhiều. Nhưng khi cậu định mặc đồ vào thì lại thấy Giản Ngôn hốt hoảng la lên: “Ngài nói cái gì?”

    A Từ giật mình, vừa nhìn lên đã bắt gặp sắc mặt khó coi của Giản Ngôn, sau đó nghe hắn nói vào điện thoại: “Con biết rồi, chúng con lập tức qua ngay.”

    Thấy Giản Ngôn cúp máy, A Từ vội hỏi: “Sao thế ạ?”

    “Doãn Trí Viễn chết rồi.” Giản Ngôn nghiêm túc nói.

    “Anh nói ai?” A Từ càng kinh hoảng hơn hắn, Doãn Trí Viễn chết? Sao có thể chứ?

    “Doãn Trí Viễn, em trai của chị dâu.” Giản Ngôn nhìn A Từ, chợt nhớ ra chuyện trùng sinh, vội hỏi, “Em biết chuyện này không?”

    Giản Ngôn thấy hơi lạ, A Từ sống lại mà, vậy thì phải biết chuyện này mới đúng chứ. Trước đó ở Trầm Ngư Sơn Trang, A Từ có ấn tượng rất tốt với Doãn Đồng, cũng biết quan hệ giữa Doãn Trí Viễn và Doãn Đồng. Nếu đã biết chuyện này, chắc chắn sẽ có biểu lộ nào đó. Song A Từ lại không hề nói một lời nào, hơn nữa hiện tại còn có vẻ rất khiếp sợ. Chẳng lẽ A Từ không biết? Nhưng không phải A Từ là người sống lại sao?

    “Em không biết.” Sắc mặt A Từ tái nhợt, lại nói, “Em biết Doãn gia sẽ xảy ra chuyện, nhưng đó là chuyện của hai năm sau. Với lại, người chết là Doãn Thái chứ không phải Doãn Trí Viễn.”

    A Từ thở mạnh, lúc ở Trầm Ngư Sơn Trang, bọn họ có nói tới chuyện tranh giành gia sản, cậu còn nghĩ Doãn Trí Viễn vốn không cần lo lắng. Nhưng mà bây giờ, Doãn Trí Viễn đã chết rồi!

    A Từ nhìn Giản Ngôn: “Sao lại như vậy chứ? Tại sao lại khác nhau hoàn toàn?”

    “A Từ.” Giản Ngôn vội ôm A Từ vào trong lòng an ủi, “Em đừng gấp, trước tiên chúng ta cứ đi xem xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, có được không?”

    Dừng một chút, Giản Ngôn lại nói: “Tuy rằng em là người sống lại, nhưng không phải em cũng từng nói đó sao? Chuyện đời này và đời trước đã không còn giống nhau hoàn toàn nữa. Rõ ràng nhất là, em xem quan hệ của chúng ta này, cũng đâu có giống đời trước mà em nói, cho nên em không cần nghĩ nhiều như vậy. Chúng ta là cảnh sát, có phát sinh án mạng, chúng ta phải đứng ra tìm hung thủ, có đúng không? Cho dù có khác với đời trước cũng không quan trọng nữa, tìm ra hung thủ là được rồi.”

    Sắc mặt A Từ vẫn rất nhợt nhạt, song cậu cũng không nói thêm gì nữa, chỉ yên lặng mặc quần áo. Nhưng trong lòng A Từ vẫn rất rối loạn. Sau khi trùng sinh, A Từ có để ý tới rất nhiều chuyện, với những chuyện khác thì lại không có gì sai biệt với kiếp trước cả. Ví như cậu đầu tư kiếm lời, ví như những việc cậu làm ở Nhị Xử, cũng rất là thuận lợi.

    Thế nhưng, những người và chuyện ở xung quanh cậu lại có một vài biến chuyển.

    Chẳng hạn như, chuyện của Lý Bộ Lâm đã không còn giống kiếp trước. Thạch Diễm xuất hiện, bản án của Triệu Kính Huy, Hướng Dương bị thương, vợ chồng Lão Mã, và hiện tại Doãn Trí Viễn đã chết… Tất cả những việc này đều không xảy ra ở kiếp trước.

    A Từ không thể không nghĩ, có phải do mình xuất hiện nên mới đưa tới những điểm không giống này.

    Nếu lần này người chết là người khác, trong lúc nhất thời cậu cũng không nghĩ được nhiều như vậy. Nhưng Doãn Trí Viễn là em trai của Doãn Đồng, là em trai ruột duy nhất. Cậu ta mất rồi, Doãn Đồng sẽ rất đau khổ.

    Thấy A Từ vẫn không quan tâm, sau khi lên xe Giản Ngôn không lái đi ngay, mà chỉ nắm tay A Từ hỏi: “A Từ, rốt cuộc em đang sợ cái gì?”

    “Em…” A Từ hơi chần chừ, nhưng vẫn nói ra những điều sợ hãi trong lòng mình, “Em đang nghĩ, có phải vì em trùng sinh mới khiến cho một số việc không còn giống với kiếp trước?”

    Giản Ngôn nhìn A Từ, nói: “Em đang tự trách? Em cho rằng nếu em không trùng sinh thì Doãn Trí Viễn sẽ không phải chết?”

    A Từ muốn lắc đầu, nhưng vẫn phải thừa nhận. Thật ra Doãn Trí Viễn không phải trọng điểm, nhưng cũng là một trong số đó.

    “A Từ, nếu mà hai thế giới thật sự không giống nhau, vậy mọi chuyện có tốt hơn không?” Giản Ngôn hỏi, “Bởi vì em trùng sinh, phải chăng có một số chuyện đã tốt hơn so với đời trước?”

    Chuyện này đương nhiên là có, chí ít lúc bắt Lý Bộ Lâm đã có hai người không phải hy sinh tính mạng. Sau này gặp lại hai người cảnh sát đó, A Từ còn tự vui mừng một chút.

    A Từ gật đầu, lại nói: “Em biết có tốt có xấu, nhưng điều em lo lắng chinh là, nếu như chuyện xấu xảy ra với người bên cạnh em, em…”

    Thật ra, điều A Từ sợ nhất chính là, việc cậu trùng sinh sẽ gây hại cho Giản Ngôn.

    “A Từ, em có từng nghĩ tới việc phân biệt rạch ròi hai thế giới?” Giản Ngôn ngẫm nghĩ, nói.

    “Phân biệt rạch ròi?” A Từ sửng sốt, không hiểu lắm ý Giản Ngôn muốn nói.

    “Đúng vậy, em đã sống ở hai thế giới. Trong suy nghĩ của em, hai thế giới này giống nhau, chí ít cũng có liên quan. Thế nên, em cứ bất giác đi tìm những thứ giống nhau, những người và những việc đồng dạng. Chỉ cần có điều gì đó không giống, em liền lo sợ chính mình là nguyên nhân tạo thành.” Giản Ngôn nắm chặt A Từ, nói, “Nhưng mà, nếu như em coi hai thế giới này hoàn toàn khác biệt thì sao? Vậy thì có phải, không giống nhau mới là bình thường, còn những điểm giống nhau thật ra cũng chỉ là trùng hợp mà thôi?”

    A Từ hốt hoảng, bởi vì chuyện tình cảm với Giản Ngôn mà cậu đã nghiêm túc suy nghĩ vấn đề “hai Giản Ngôn”. Hiện tại lại có “hai thế giới” sao? Nếu như vậy, việc cậu trùng sinh có còn ý nghĩa không?

    Giản Ngôn buông tay A Từ ra, khởi động xe, nói: “Thật ra, hai thế giới có phải là một hay không cũng không quan trọng. Điều quan trọng là em còn sống, còn có thể đi làm những việc mình muốn làm, có thể yêu người mà mình yêu. Có ai biết chắc trong cuộc sống sẽ xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn? Mà có ai dám nói chuyện ngoài ý muốn chắc chắc sẽ không tốt? Đời trước sau khi xảy ra chuyện, không phải em đã thu được một cơ hội trùng sinh duy nhất đó sao? Làm sao em biết chuyện ngoài ý muốn của người khác không phải là kỳ ngộ tốt hơn? Em chỉ là một người bình thường, chuyện trùng sinh không phải do em quyết định. Em càng không phải chúa tể của thế giới này, chỉ cần em không thẹn với lòng, cho dù có chuyện không hay xảy ra, thì cũng đâu thể dồn lên người em được?”

    Tâm tình A Từ theo từng câu từng lời của Giản Ngôn mà bình tĩnh lại.

    Đúng vậy nhỉ, thế giới không phải do cậu sáng tạo, địa cầu càng không xoay theo A Từ cậu. Mọi chuyện xảy ra luôn có lý do và duyên cớ của nó, chỉ cần không thẹn với lương tâm thì đã có thể bình thản mà sống.

    Hơn nữa, nếu dựa theo thuyết pháp của Giản Ngôn, phân biệt rạch ròi giữa hai thế giới, A Từ cảm thấy hình như còn hợp lý hơn. Vậy mấy cái phiền não về hai Giản Ngôn, về thế giới kia, thì cứ ném cho A Từ kia đi. Ở thế giới này, cậu muốn sống một cuộc đời hoàn toàn mới.

    Những phiền muộn vẫn luôn chất chứa trong lòng vì chuyện trùng sinh từ trước đến nay, dường như cũng theo lời Giản Ngôn mà tan biến.

    Từ nay về sau, cậu chỉ cần sống như một người bình thường là được rồi.

    “Cảm ơn sư ca, em hiểu rồi.” A Từ cười, “Sau này em sẽ không ưu phiền vì mấy chuyện này nữa.”

    “Em nói lời cảm tạ như thế…” Nghĩ tới chuyện đêm qua, Giản Ngôn đành nuốt mấy chữ “không có thành ý” xuống, nói: “Quan hệ của chúng ta là gì chứ? Nói lời cảm tạ quá khách khí.”

    A Từ không tranh cãi với hắn, chưa bao lâu đã lo lắng, “Chị dâu mà biết sẽ rất đau khổ anh nhỉ?”

    “Chuyện này chắc chắn không gạt được. Có điều, anh thấy Doãn Trí Viễn chết có hơi kỳ lạ. Cô kia tìm tới sơn trang, phỏng chừng đã biết chút gì đó… Đúng rồi, em nói hai năm sau Doãn gia sẽ xảy ra chuyện, người chết là Doãn Thái, vậy em có biết hung thủ là ai không?” Giản Ngôn hỏi, “Vụ của Doãn Thái, nội tình là như thế nào?”

    A Từ không trả lời ngay, mà hỏi lại: “Không phải mới rồi anh nói, phải phân biệt rạch ròi hai thế giới sao?”

    Giản Ngôn nhìn A Từ một cái, nói: “Mặc dù muốn phân ra hai thế giới, nhưng có một vài thông tin chúng ta có thể lợi dụng được. Dù sao, hai thế giới vẫn có rất nhiều điểm tương tự mà. Em quen thuộc với cả hai thế giới, tựa như có được một phần năng lực biết trước, đối với phá án có sự trợ giúp rất lớn. Đương nhiên không phải tất cả quẻ tượng đều có giải, những chuyện em biết có khi không giống với hiện thực. Nhưng với chuyện này vẫn có một ít liên quan, nhất định cũng cần tới, chúng ta có được những thông tin này, có lẽ sẽ đỡ đi vòng quanh rất nhiều.”

    A Từ ngẫm nghĩ, nói: “Hay cứ tìm hiểu rõ tình huống tử vong của Doãn Trí Viễn rồi tính sau, hiện tại vẫn không xác định hai vụ này có liên hệ gì. Em nói ra, sợ sẽ ảnh hưởng đến suy đoán của anh.”

    “Cũng được.” Giản Ngôn gật đầu, không tiếp tục truy hỏi.

    Nhưng trong lòng vẫn cảm thấy kỳ lạ. Tuy rằng lời A Từ nói có đạo lý, song cũng chỉ là một cái cớ.

    Giản Ngôn có cảm giác A Từ không muốn nói tới vụ án của Doãn Thái, liệu trong vụ này có bí mật gì chăng?

    Chương 62

    Doãn Trí Viễn chết trong biệt thư riêng của mình. Biệt thự này nằm ở trên một sườn núi vùng ngoại ô, thường được gọi là Biệt thự lưng chừng núi.

    Nơi đây hoàn cảnh thanh u, vùng lân cận cũng không có người khác ở.

    Giản Ngôn lái xe hơn một giờ mới đến, thi thể Doãn Trí Viễn đã được Pháp y đưa đi. Đồng nghiệp Pháp chứng vẫn còn ở hiện trường điều tra, đồng nghiệp đồn công an khu quản hạt thì đang chờ bọn họ.

    A Từ nhăn mày: “Mới đây đã đưa thi thể đi rồi?”

    Đồng nghiệp đồn công an giải thích: “Sáng nay chúng tôi vừa báo án là họ chạy đến ngay. Song khi Doãn Trí Viễn được đưa tới bệnh viện thì Doãn gia cứ kiên quyết nói hắn vẫn chưa chết. Nhưng mà, bác sĩ ở bệnh viện nói hắn đã chết từ lâu…”

    Giản Ngôn A Từ liếc nhìn nhau, đều thấy hơi bất đắc dĩ. Cứ như vậy, tin tức trực tiếp đã bị vụt mất.

    Hai người nhìn quanh một lượt, hiện trường này quá mức lộn xộn, các loại ăn uống vui chơi… Thậm chí còn có quần áo vớ giày ném đầy trên mặt đất, vừa nhìn đã biết đêm qua chỗ này có bao nhiêu điên cuồng và náo loạn.

    “Có camera không? Doãn Trí Viễn chết ở đâu?” Giản Ngôn hỏi.

    “Nơi này có camera, nhưng có thể vì chơi quá hăng nên không có mở…” Đồng nghiệp đồn công an cũng rất bất đắc dĩ, cậu ta đưa hai người lên lầu, đến một căn phòng, “Chỗ này chính là nơi phát hiện Doãn Trí Viễn.”

    Căn phòng này bài trí rất xa hoa, vật dụng hằng ngày cũng đầy đủ, đây hẳn là phòng riêng của Doãn Trí Viễn.

    Đồng nghiệp Pháp chứng đang lục soát ở bên trong, trông thấy Giản Ngôn liền vội vã tới chào hỏi, sắc mặt khó coi: “Hiện trường bị phá rất nghiêm trọng, đoán sơ cũng có hai ba mươi người đi vào đây, không còn gì đáng xem nữa.”

    “Hung khí đâu?” Giản Ngôn hỏi.

    “Bác sĩ nói là bị lợi khí đâm vào tim mà chết, nhưng không tìm thấy lợi khí tương tự trong phòng.” Đồng nghiệp Pháp chứng vừa nói vừa thu dọn đồ đạc chuẩn bị rời đi.

    Giản Ngôn chỉ có thể thở dài: “Mọi người vất vả rồi.”

    “Các anh mới là vất vả, nghe nói đêm qua Doãn Trí Viễn mở party ở chỗ này, có hơn ba mươi người tham dự. Hiện tại manh mối gì cũng không còn, các anh phải bận rộn rồi. Hơn nữa, theo tư thế này của Doãn gia…” Đồng nghiệp nói đến đây thì dừng, đoạn vẫy tay với Giản Ngôn, “Chúng tôi đi trước.”

    Chờ đồng nghiệp Pháp chứng rời đi, Giản Ngôn mới hỏi đồng nghiệp ở đồn công an: “Tình tình cụ thể lúc ấy là như thế nào? Các anh biết được bao nhiêu?”

    “Vào 6h30 sáng chúng tôi nhận được điện thoại báo án, người báo án là vợ của nạn nhân. Cô ta nói nạn nhân cả đêm không về nhà, nên tới đây tìm. Vào phòng mới phát hiện nạn nhân xảy ra chuyện, cô ta lập tức gọi điện báo cảnh sát. Thời điểm chúng tôi chạy đến, người ở đây quá nhiều, hiện trường đã bị phá.” Đồng nghiệp này cũng rất phiền não, nhưng cậu ta vẫn nhớ rõ trọng điểm, “Lúc chúng tôi đến hiện trường có gặp trợ lý của Doãn Trí Viễn đang canh giữ, hắn nói vợ Doãn Trí Viễn cứ khăng khăng chồng mình chưa chết, phải đưa đi bệnh viện cho bằng được. Chỉ có vậy thôi, những chuyện khác chúng tôi không rõ lắm.”

    Cách nói của đồng nghiệp này, rõ ràng là đang hoài nghi vợ của Doãn Trí Viễn.

    Đoàn người Giản Ngôn là cảnh sát, cũng coi như khá chuyên nghiệp, cho nên người có chết hay không bọn họ chắc chắn nhìn ra được. Nhưng một người bình thường không thể chuẩn đoán chính xác người khác có chết hay chưa, huống chi đối tượng còn là chồng của mình. Nếu như lúc ấy Doãn Trí Viễn vừa mới chết, vợ hắn cứ khăng khăng hắn còn cứu được, nhất quyết phải đi bệnh viện, thì cũng hợp tình hợp lý, vẫn có thể hiểu được. Không thể bởi vì chuyện này mà cho rằng vợ hắn có vấn đề.

    “Đêm qua hắn mở party tới sáng luôn à?” Giản Ngôn hỏi.

    “Trợ lý của Doãn Trí Viễn nói, ngay từ đầu bọn họ đã định sẽ chơi suốt đêm. Sau đó có vài người thấy mệt mới trốn đi ngủ, mấy người còn lại vẫn tiếp tục chơi, nhưng chắc chắn không có ai rời đi.” Đồng nghiệp nói, “Phụ tá của hắn còn nói thêm, lúc đó ngoại trừ vợ của Doãn Trí Viễn thì không có ai từng qua đó cả.”

    Nói cách khác, hơn ba mươi người được Doãn Trí Viễn mời không có ai thoát khỏi hiềm nghi.

    Giản Ngôn nhìn A Từ, muốn xem phản ứng của cậu.
    A Từ không nghe bọn họ nói chuyện, cậu chỉ đang nhìn tấm hình được trưng trên tủ đầu giường của Doãn Trí Viễn.

    Doãn Trí Viễn trên ảnh trông rất đẹp trai. Nhìn kỹ thì, khuôn mặt của Doãn Trí Viễn cũng rất giống Doãn Đồng. Có thể thấy, trước khi mắc bệnh Doãn Đồng thật sự là một đại mỹ nhân. Cái tên Trầm Ngư Sơn Trang cũng danh xứng với thực, chỉ tiếc rằng, có đôi khi vận mệnh luôn luôn trêu người…

    “Em nhìn được cái gì?” Thấy A Từ nhập thần nhìn ảnh chụp của Doãn Trí Viễn, Giản Ngôn bèn hỏi.

    “A, không có gì, em chỉ thấy Doãn Trí Viễn rất đẹp trai, hèn gì có nhiều người theo đuổi hắn như vậy.” A Từ nói.

    Những chuyện tình gió trăng của Doãn Trí Viễn đa phần là do người ta tự dâng lên. Đương nhiên là vì tiền, song vừa có tiền lại vừa có sắc quả thực khiến cho hắn càng được hoan nghênh.

    “Không phải trước đây em không biết hắn sao?” Giản Ngôn hơi khó hiểu, ý hắn nói là đời trước.

    “Có biết, nhưng em đã quên mất hắn trông như thế nào.” A Từ nhàn nhạt nói, đời trước cậu cũng không biết Doãn Đồng, đương nhiên sẽ không để bụng tới Doãn Trí Viễn.

    Nghe được lời này, Giản Ngôn nở nụ cười, đang định nói chuyện lại chợt nghe thấy tiếng bước chân từ ngoài cửa vọng vào.

    Nhìn ra, lại là Trình Tử Khiêm dẫn theo Thẩm Băng Niệm và Tiếu Tiếu bước vào.

    “Sếp.” Trình Tử Khiêm cẩn thận gật đầu chào Giản Ngôn, sau đó tươi cười đi về phía A Từ, “A Từ, đã lâu không gặp.”

    Tiếu Tiếu và Thẩm Băng Niệm kinh ngạc liếc nhìn nhau, từ bao giờ Trình Tử Khiêm biết cười với người ta vậy, còn chủ động chào hỏi nữa?

    Nhưng đợi tới khi bọn họ nhìn thấy vẻ mặt của Giản Ngôn thì kinh ngạc đã biến thành kịch vui.

    Giản Ngôn không ngạc nhiên chút nào, hắn biết rõ Trình Tử Khiêm sẽ có cái nhìn khác với A Từ sau lần đấu súng nọ. Biết vậy ngay từ đầu hắn đã nả một súng trước mặt cậu ta rồi, miễn cho bây giờ cậu ta ngay cả Thẩm Băng Niệm cũng không nhìn, cứ luôn nhắc tới A Từ mãi.

    A Từ thì không nghĩ nhiều như bọn họ, cũng mỉm cười đáp lại Trình Tử Khiêm: “Sau này sẽ được gặp mỗi ngày.”

    “A Từ, cậu không đi?” Nghe thấy lời này Tiếu Tiếu nhanh chóng hiểu được, mừng rỡ hỏi.

    Lúc A Từ vừa mới tới Tổ trọng án, Trâu Hồng Thạc có nói A Từ chỉ được điều tạm qua đây, sau này sẽ rời đi.

    Đã mười ngày nay không thấy A Từ, dù là nói xin nghỉ phép, nhưng bọn họ đều nghĩ A Từ muốn đi. Lúc này được gặp A Từ ở đây đã thấy rất vui mừng, bây giờ nghe A Từ nói lại càng mừng hơn.

    “Đúng vậy, điều lệnh đã được đưa xuống.” A Từ cười gật đầu.

    “Quá tốt rồi!” Tiếu Tiếu la lên, muốn xông tới ôm A Từ, xông được một nửa thì liếc thấy mặt Giản Ngôn trầm xuống, đành phải lùi lại ôm lấy Thẩm Băng Niệm nhảy cẫng lên, “Niệm Niệm, có đúng không?”

    “Đúng đúng, A Từ chịu ở lại thật quá tốt rồi.” Thẩm Băng Niệm bị Tiếu Tiếu nhảy tới choáng đầu, nhưng vẫn quay lại mỉm cười chân thành với A Từ.

    Thấy thái độ này của bọn họ, khóe miệng Giản Ngôn bất giác cong lên, ho nhẹ một tiếng để kéo câu chuyện về chính sự: “Trước tiên hãy nói về vụ án, mọi người đã thấy thi thể của Doãn Trí Viễn chưa?”

    “Đã thấy rồi.” Trình Tử Khiêm đưa ảnh chụp cho Giản Ngôn xem, lại nói: “Báo cáo nghiệm thi của Pháp y cho thấy, Doãn Trí Viễn đã bị lợi khí đâm vào tim, khiến cho tuần hoàn cấp tính bị suy kiệt, dẫn đến nhịp tim đột ngột dừng lại. Hung khí đoán chừng là dao gọt trái cây…”

    Giản Ngôn chìa ảnh chụp ra trước mặt A Từ, hai người cùng nhau xem.

    Đây cũng không phải ảnh chụp lúc tử vong của Doãn Trí Viễn, mà chỉ là ảnh chụp ở bệnh viện, có một vài chi tiết đã không thể nào biết được.

    Nhưng vẫn dễ nhận thấy, vẻ mặt Doãn Trí Viễn trong tấm ảnh rất kinh ngạc. Quả nhiên, hắn không ngờ hung thủ sẽ giết hắn.

    Chẳng qua, Doãn Trí Viễn tổ chức party thì người được mời đa phần đều là người quen, thậm chí có người còn hơn hắn. Dù là ai giết hắn, hắn cũng sẽ kinh ngạc?

    Chỉ xem qua ảnh thì tìm không ra manh mối gì.

    “Trước mắt mọi người cứ đi điều tra, hiện trường rất hỗn loạn, chúng ta phải cẩn thận hơn.” Giản Ngôn cất ảnh chụp đi, căn dặn mọi người.

    Mọi người phân tán đi tìm manh mối, A Từ và Giản Ngôn vẫn không rời đi. Nếu như vợ Doãn Trí Viễn không nói dối, thì nơi này chính là hiện trường đầu tiên phát hiện án mạng, manh mối ở đây là nhiều nhất.

    Nhưng có lẽ vì có người chết, tất cả mọi người đều bị kinh hoảng, hay cũng có thể là có người cố ý phá hoại, nói gì thì hiện trường cũng rất hỗn loạn. Chỉ có thể từ mảng lớn vết máu trên giường mà suy ra người chết đã bị sát hại ở đó. Theo giải thích của đồng nghiệp đồn cảnh sát thì Doãn Trí Viễn đích thật là chết trên giường.

    Doãn Trí Viễn nổi tiếng phong lưu, với tình cảnh đêm qua mà hắn không lên giường với phụ nữ mới là lạ.

    Người phụ nữ lên giường với Doãn Trí Viễn, liệu có phải là người có hiềm nghi lớn nhất? Trên giường này phải chăng sẽ để lại mấy thứ như tóc chẳng hạn?

    Giản Ngôn đang lật tới lật tui cái chăn, ấy thế mà thật sự tìm được mấy cọng tóc bị sót lại, vội vàng bỏ vào túi đựng vật chứng.

    Đang tính nói cho A Từ biết, vừa nghiêng đầu đã thấy A Từ cau mày nhìn cái gì đó.

    Giản Ngôn đi qua xem thì thấy A Từ tìm được một cái bao cao su trong một đống đồ vật tung lung.

    A Từ thở dài, đang định nhặt cái vật đó lên thì bị Giản Ngôn ngăn lại: “Để anh.”

    Sau đó, Giản Ngôn cố chịu buồn nôn mà để nó vào chung với cái túi vật chứng.

    A Từ nhìn Giản Ngôn, muốn nói lại thôi.

    Căn phòng này quá lộn xộn, rốt cuộc bọn họ cũng không tìm được manh mối nào tốt hơn.

    Chỗ của mấy người Trình Tử Khiêm tìm còn loạn hơn, hoàn toàn không có manh mối gì.

    Có điều, bọn họ còn tìm thấy thuốc lắc trong phòng khách. Mọi người nhìn nhau, đều lắc đầu, con người bây giờ thiếu suy nghĩ như vậy sao?

    “Hiện tại hiện trường gần như không có manh mối, chúng ta chỉ có thể bắt đầu loại bỏ từ quan hệ bên ngoài.” Giản Ngôn đã có dự cảm vụ này sẽ rất phiền toái, “A Khiêm, cậu và Niệm Niệm tới Doãn gia một chuyến, tìm hiểu một chút tình hình từ vợ Doãn Trí Viễn. Cô ta là người đầu tiên phát hiện Doãn Trí Viễn tử vong, là người biết nhiều nhất. Tiếu Tiếu, cô cùng chúng tôi tới Doãn thị.”

    Đêm qua có rất nhiều người ở Doãn thị tham gia buổi party này, đối tượng cần điều tra cũng không ít.

    Lúc này, Trình Tử Khiêm và Thẩm Băng Niệm liền đi tới Doãn gia. Mấy người Giản Ngôn thì dự định đem chứng cứ về cục trước, sau đó mới đến tập đoàn Doãn thị.

    Chương 63: Ghen

    Ba người cùng nhau đến bãi đỗ xe, Tiếu Tiếu dẫn đầu ngồi vào chỗ phía sau.

    A Từ ngồi ghế phụ bên trên, do mãi suy nghĩ nên không để ý động tác, cử động hơi mạnh một chút đã chịu không nổi mà nhíu nhíu mày.

    Đêm qua, hai người rất điên cuồng. Dù sao đây chỉ mới là lần thứ hai A Từ làm chuyện này, thân thể vẫn chưa chịu nổi. Vì cậu quá nhập tâm vào vụ án nên không để ý, lúc này động mạnh mới cảm nhận được đau đớn. Cậu cảm thấy rất ảo não, không biết hôm qua mình có bị thần kinh không nữa.

    Giản Ngôn vừa lên xe đã trông thấy dáng vẻ sầu muộn của A Từ, hắn hiểu ra ngay, càng đau lòng lại càng thấy có lỗi. Nhưng trên xe còn có Tiếu Tiếu, hắn thậm chí không thể nói gì được.

    A Từ cũng chỉ khựng lại một cái đã khôi phục như thường, đang định kéo dây an toàn thì Giản Ngôn lại chồm qua giúp cậu thắt chặt, vẻ mặt còn rất đau lòng.

    A Từ biết hắn lo lắng, lại cảm thấy hơi xấu hổ nên cũng không nói chuyện, cậu chỉ lắc đầu để biểu hiện mình vẫn ổn.

    Giản Ngôn không nói gì, đoạn ngồi lại ghế khởi động xe.

    A Từ muốn quay lại xem vẻ mặt của Tiếu Tiếu, mới quay được một nửa liền nhận ra mình đang thú nhận trên đây có chuyện xấu hổ, vội vàng quay đầu về.

    Có lẽ Tiếu Tiếu đã phát hiện ra hành động của A Từ, ở phía sau cười nói: “Hai người có thể xem như tôi không tồn tại.”

    A Từ càng xấu hổ hơn, Giản Ngôn hỏi: “Tiếu Tiếu, thương thế của Hướng Dương chắc là ổn rồi ha?”

    Tiếu Tiếu lập tức tỉnh ngộ, vội nói: “Sếp, tôi sai rồi, tôi không dám nữa đâu.”

    Giản Ngôn hừm một tiếng: “Cô làm sai cái gì? Vì sao tôi cảm thấy cô có vẻ rất sợ tôi? Tôi đáng sợ tới vậy à? Chẳng qua, tôi chỉ quan tâm tới thương thế của Hướng Dương một chút thôi…”

    “Đúng, đúng, đúng. Sếp rất là quan tâm tới cấp dưới, vừa thân thiết lại dễ gần, sao mà đáng sợ cho được? Ngài vẫn luôn là nam thần của tôi mà, sao tôi phải sợ ngài cơ chứ, thích ngài còn kịp nữa.” Có lẽ do chơi lâu với Hướng Dương nên Tiếu Tiếu đã bị lây nhiễm, trình độ vỗ mông ngựa càng ngày càng nâng cao.

    “Tôi cũng không dám bắt cô thích.” Giản Ngôn vội phủi sạch quan hệ, đổi sang giọng điệu đứng đắn, “Tôi thật sự chỉ quan tâm thương thế của Hướng Dương.”

    Lúc này Tiếu Tiếu cũng bắt chước nghiêm túc theo: “Thương thế cũng không có gì đáng ngại, đoán không chừng nghe được vụ này ảnh sẽ trả phép đi làm lại.”

    Trong giọng nói ẩn chứa sự quan tâm đối với Hướng Dương, xem ra hai người ở chung không tệ.

    Giản Ngôn biết, mấy cái người trong Tổ trọng án này, tuy rằng ngày thường cứ hay phàn nàn công việc bận rộn, nhưng lúc có vụ án sẽ vô cùng chuyên nghiệp. Giản Ngôn cười nói: “Cô yên chí, cho dù cậu ta có về, tôi cũng không an bài chuyện nguy hiểm cho cậu ta làm.”

    Tiếu Tiếu lại cảm thấy ngại: “Tôi không phải có ý đó.”

    Giản Ngôn bật cười: “Đây là ý của tôi.”

    Ba người tới chỗ Pháp chứng trước, đồng nghiệp Pháp chứng nhìn thấy thứ Giản Ngôn lấy ra, vẻ mặt hơi vi diệu: “Chúng tôi cũng từng tìm được mấy thứ này, dựa theo kết quả kiểm tra thì có tối thiểu DNA của năm sáu người…”

    Giản Ngôn kiềm chế không chửi bậy, bắc đắc dĩ nói: “Thôi cứ kiểm nghiệm đi, có bừa bãi thế nào thì cũng là những đầu mối tốt nhất hiện có rồi.”
    Bọn họ lại đi một chuyến tới chỗ Pháp y, đồng nghiệp Pháp y nói: “Thời gian tử vong là vào khoảng từ 5h30 đến 6h30 sáng ngày 21 tháng 5. Trên thân thể nạn nhân ngoại trừ vết thương trí mạng còn có vết cào và dấu móng tay… Trước khi chết đã phát sinh quan hệ tình dục, vết thương trên người chắc là do đó mà ra, hơn nữa không phải của cùng một người. Trong cơ thể nạn nhân có dư lượng tinh dịch, hẳn là trước khi chết đã sử dụng ma túy…”

    Sau khi ở chỗ Pháp y, bọn họ trực tiếp đi đến công ty trách nhiệm hữu hạn tập đoàn bất động sản Doãn thị.

    Tổng bộ Doãn thị nằm trên đại lộ Tiềm Long. Vất cả cả buổi sáng, đi tới đại lộ Tiềm Long lại bị kẹt xe, khi đến được Doãn thị thì cũng sắp 12h trưa.

    Thấy là cảnh sát đến, cô gái tiếp tân vội vàng liên hệ với trợ lý của Doãn Trí Viễn theo yêu cầu của Giản Ngôn. Sau khi nghênh tiếp bọn họ vào một gian phòng họp nhỏ trong suốt, lại ân cần bưng trà nước đến. Thái độ vừa hào phóng lại chu đáo, quả nhiên không hổ là người của công ty lớn.

    Giản Ngôn nhìn quanh quất bốn phía, cảm thấy phong cách trang trí ở đây cũng rất có khí khái, không hổ danh là Doãn thị. Chỉ tiếc, so với tình cảnh bên trong biệt thự lưng chừng núi thì lại khiến cho người ta có cảm giác “bên ngoài tô vàng nạm ngọc, bên trong thối rửa”. Mặc dù một mình Doãn Trí Viễn không thể đại diện cho cả công ty, nhưng Giản Ngôn vẫn khó có hảo cảm với nơi này.

    Nhưng khi tiếp tân lui ra ngoài, Tiếu Tiếu lại thở phào một cái: “Công ty lớn quả nhiên rất khí thế.”

    “Thì cũng phải tạo một cái vẻ ngoài chứ.” Giản Ngôn nói.

    Hắn vừa nói chuyện với Tiếu Tiếu, vừa nhìn nhìn A Từ.

    A Từ cúi đầu, dáng vẻ có chút không yên lòng, tựa hồ không hề để ý tới đối thoại của hai người.

    Từ lúc đi vào công ty này, Giản Ngôn liền thấy A Từ có biểu hiện hơi kỳ lạ, thậm chí cậu còn không quan tâm tới hoàn cảnh nơi này.

    Đương nhiên đời trước A Từ có tới đây, cậu không còn hiếu kỳ mới bình thường. Song Giản Ngôn lại cảm thấy cậu không chỉ không hiếu kỳ mà dường như còn có chút mâu thuẫn. Rất hiếm khi A Từ có biểu hiện như vậy, cho dù là đối với chuyện của bản thân, A Từ vẫn rất bình tĩnh.

    Trước đó, lúc phát hiện A Từ né tránh nói tới vụ án của Doãn Thái, Giản Ngôn đã đoán có thể A Từ có bí mật không muốn nói, lúc này hắn càng chắc chắn hơn.

    Giản Ngôn còn đang do dự không biết có nên hỏi A Từ hay không, thì đột nhiên cửa phòng họp bị đẩy ra. Có một người nam tướng mạo nhã nhặn mang kính mắt bước vào, cậu ta vừa đẩy cửa vào vừa có lỗi nói: “Thật xin lỗi, sự vụ ở công ty quá nhiều, đã để cho các vị cảnh sát đợi lâu…”

    Đó chỉ là câu nói xã giao, vẻ mặt cậu ta không có gì gọi là hối lỗi cả.

    Mọi người đều hiểu, thân phận cảnh sát khiến cho bọn họ dù có ở đâu cũng không được hoan nghênh, đương nhiên không cần so đo làm gì.

    Giản Ngôn đứng lên, đang định chào hỏi người này thì đột nhiên thấy cậu ta khựng lại, đẩy kính mắt, giật mình trợn tròn mắt nhìn mình.

    Giản Ngôn bất ngờ, bề ngoài của mình hình như đâu có đáng sợ tới vậy?

    “Anh, anh…” Người này mới đây còn hào phóng, lại chợt trở nên kích động, lắp ba lắp bắp hỏi, “Anh là, anh là Giản Tiểu Ngôn?”

    Giản Ngôn giật cả mình, càng thấy kỳ quái. Cái danh xưng Giản Tiểu Ngôn này phải có tới hai mươi năm không ai gọi!

    Người trước mặt này là ai? Biết được cái tên này hẳn phải là người quen cũ. Nhưng mà, cái gương mặt này hình như chưa từng gặp qua mà nhỉ?

    “Giản Tiểu Ngôn! Thật đúng là anh!” Cậu ta nhìn chằm chằm Giản Ngôn, thấy Giản Ngôn không phản bác bèn sáp tới ôm lấy hắn, còn vui mừng vỗ vỗ hắn mấy cái.

    Giản Ngôn vẫn đang suy nghĩ coi người này là ai, bất thình lình bị ôm chầm một cái liền vội vàng kéo cậu ta ra. Nhưng theo xưng hô của đối phương, thì nhất định là người có quen biết. Cho nên Giản Ngôn vẫn không tỏ ra không vui, chỉ nói: “Xin lỗi, cậu là…”

    Bị Giản Ngôn kéo ra cậu ta vẫn không cảm thấy có gì, thấy Giản Ngôn hỏi như vậy mới hơi sửng sốt, lập tức cầm thẻ công tác lên cho Giản Ngôn xem: “Tôi là Cát Quả, là Cát Quả đó! Khi còn bé ở cạnh nhà anh, là cái người chơi thân với anh nhất đó, anh còn nhớ không?”

    “A…” Người này nói tên ra thì Giản Ngôn cũng hơi nhớ nhớ, “Quả à? A…”

    Giản Ngôn còn chưa kịp nói câu sau đã bị Cát Quả ôm cứng: “Anh nhớ rồi? Tôi biết mà, anh chắc chắn không quên tôi đâu. Hồi bé anh còn nói, tôi chính là người bạn tốt nhất của anh, ai ăn hiếp tôi anh sẽ đánh nhau với kẻ đó… Haiz, phải gần hai mươi năm chúng ta không gặp nhau rồi nhỉ? Không ngờ bây giờ anh đẹp trai như thế…”

    Tiếu Tiếu đờ đẫn nhìn hai người, đây là tình cảnh gì vậy trời?

    Hai cạ cứng nhận lại nhau sau bao nhiêu năm? Cô định nói câu “chúc mừng” thì đột nhiên không khí lại trở nên lạnh lẽo.

    Nhìn về hướng phát ra khí lạnh, Tiếu Tiếu liền trông thấy A Từ vẫn luôn trầm mặc từ nãy đến giờ.

    A Từ cúi đầu ngồi đó, vẻ mặt không có biểu lộ gì, cũng không biết có nổi giận hay không. Thế nhưng Tiếu Tiếu lại cảm thấy A Từ không chỉ tức giận, mà còn là vô cùng tức giận.

    Tiếu Tiếu sửng sốt, nhìn tới chỗ hai người đang ôm nhau mới chợt ngộ ra, A Từ đang ghen?

    Tiếu Tiếu vô cùng bất ngờ, cô chưa từng thấy A Từ có dáng vẻ này. Tiếu Tiếu cũng được xem là người biết đến A Từ khá sớm. Ngay khi mọi người còn chưa gặp A Từ, lúc A Từ vẫn chỉ là một tiểu thuyết gia, thì cô đã bắt đầu chú ý tới A Từ rồi. Lúc đó, Tiếu Tiếu thật sự xem A Từ là nam thần mà sùng bái.

    Sau này tiếp xúc nhiều hơn trong cuộc sống, bản lĩnh của A Từ càng khiến cho Tiếu Tiếu bội phục. Nhưng tính tình A Từ rất ôn hòa, cũng rất tốt với người khác, rất là dễ tiếp cận, cộng thêm tuổi của cậu còn nhỏ hơn mình. Mà sau khi cậu và Giản Ngôn ở bên nhau, bọn họ càng cảm thấy thân thiết với cậu hơn. Dần dần, Tiếu Tiếu đã không còn xem A Từ là nam thần nữa, ít nhất cũng xem như bạn bè, thậm chí còn giống như người thân trong nhà.

    Bình thường bọn họ hay than phiền Giản Ngôn và A Từ khoe ân ái, nhưng thật ra tất cảm mọi người đều hiểu người khoe vẫn luôn là Giản Ngôn. Thậm chí A Từ còn hơi ngại ngùng, Tiếu Tiếu chưa từng thấy A Từ ghen tuông bao giờ.

    Người trong cục đều biết Thẩm Băng Niệm thích Giản Ngôn. A Từ cũng biết Thẩm Băng Niệm đã làm vài chuyện ngốc nghếch, bọn họ còn lo lắng A Từ và Thẩm Băng Niệm gặp nhau sẽ xấu hổ. Nhưng cho tới nay, A Từ vẫn luôn đối xử với Thẩm Băng Niệm như bao đồng nghiệp khác. Tiếu Tiếu còn nghe nói, lần trước Thẩm Băng Niệm bị Triệu Kính Huy bắt làm con tin, cũng chính là A Từ đã bất chấp nguy hiểm để cứu cô.

    Tiếu Tiếu vẫn tưởng A Từ không biết ghen, nào ngờ đâu lúc ghen lại kinh khủng như vậy, hóa ra cậu ấy chỉ ghen với đàn ông thôi sao?

    Thấy Giản Ngôn còn hoàn toàn không biết gì, Tiếu Tiếu không muốn để A Từ khổ sở, vội vàng đi qua cắt ngang hai người, nói: “Thì ra ngài Cát là người quen cũ của Sếp chúng tôi à? Vậy thì quá tốt rồi, chắc hẳn ngài Cát sẽ vô cùng phối hợp cho việc điều tra của chúng tôi.”

    Cát Quả vừa nghe thấy giọng nói của Tiếu Tiếu, dường như mới nhớ ra nơi này còn có người khác, thế mới buông Giản Ngôn ra, nói: “Đó là đương nhiên.”

    Lúc này, Giản Ngôn mới thở phào một cái. Dù sao Cát Quả cũng là bạn thuở nhỏ của hắn, hắn không thể tỏ ra quá mức lạnh lùng. Nhưng cứ bị ôm chầm như vậy, hắn cũng thấy rất khó chịu.

    “Đúng rồi, để tui giới thiệu mọi người một chút.” Giản Ngôn được thả ra, vội vàng lùi về sau một bước, đoạn đi đến cạnh A Từ, nói: “Hai vị này là đồng nghiệp của tôi, Tiếu Tiếu, A Từ.”

    Sau đó lại giới thiệu Cát Quả với hai người: “Đây là hàng xóm khi bé của tôi – Cát Quả, đã hai mươi năm không gặp, không ngờ lại được gặp nhau ở chỗ này.”

    Cát Quả vội vươn tay ra: “Rất hân hạnh được gặp mọi người.”

    Chương 64

    A Từ ngồi yên tại chỗ, chỉ thận trọng gật đầu, giống như không nhìn thấy Cát Quả vươn tay ra.

    Sắc mặt Cát Quả vô cùng khó coi, hơi hơi tủi thân nhìn Giản Ngôn.

    Giản Ngôn lại không quan tâm tới Cát Quả, cuối cùng hắn cũng biết A Từ có địch ý với cậu ta. Trước giờ A Từ luôn ôn hòa trước mặt người ngoài, chưa từng thấy cậu khó chịu với ai, vì sao cậu lại không chào đón Cát Quả?

    Giản Ngôn không biết vì chuyện đời trước, hay vì vừa rồi Cát Quả quá nhiệt tình.

    Nhưng dù có thế nào, hắn cũng sẽ không cho Cát Quả cơ hội công kích A Từ.

    Vậy nên trước khi Cát Quả kịp nói chuyện, Giản Ngôn đã giành trước, nói: “Đang trong thời gian làm việc, chúng ta cứ bàn về vụ án trước đi. Ngài Cát, đêm qua…”

    “Giản Tiểu Ngôn!” Cát Quả đã bình tĩnh lại, song khi nghe Giản Ngôn gọi mình là “ngài Cát”, cậu ta liền trừng mắt với Giản Ngôn, “Chúng ta có thể bàn công việc, nhưng nếu anh cứ nói chuyện với tôi xa lạ như vậy, chúng ta tuyệt giao!”

    Giản Ngôn hơi nhíu mày, vào hai mươi năm trước hắn còn chưa được mười tuổi. Dù trước đây có là bạn bè thân thiết thế nào, đã hai mươi năm trời không gặp, hắn cũng không thể xem người trước mặt là người năm xưa, rồi liền lập tức quay trở lại trạng thái tuổi thơ. Huống chi, đối phương còn dùng thái độ quá mức thân mật nói chuyện với hắn. Cho dù A Từ không ghen, Giản Ngôn vẫn cảm thấy khó chịu.

    “Được rồi, Quả…” Giản Ngôn hơi chần chừ, vẫn nhịn cậu ta một bước, song lại bồi thêm một câu, “Nhưng tôi vẫn không thích cách xưng hô Giản Tiểu Ngôn chút nào.”

    Cát Quả vừa mỉm cười đã sượng mặt, nhưng hắn điều chỉnh rất nhanh, vẫn cười nói: “Tiếc là tôi không thể sửa lại ngay được, anh vẫn nên tập quen trước đi. Tôi tìm anh nhiều năm như vậy, không ngờ lại được gặp ở đây, lần này anh đừng hòng chạy thoát.”

    Khóe miệng Giản Ngôn giật giật, sao hắn lại cảm thấy cái mấy lời này quái quái kiểu gì?

    “Thật ra thì…” Giản Ngôn khẽ cắn môi, nói, “Tôi thấy so với khi bé cậu đã thay đổi rất nhiều, thật sự hơi khó nhận ra cậu.”

    Vẻ mặt Cát Quả hơi biến đổi, nhưng rất nhanh lại cười lên: “Chúng ta đã hai mươi năm không gặp, dung mạo có thay đổi cũng bình thường mà. Anh xem dáng vẻ của anh kìa, cái bộ mặt thối đó làm gì còn đáng yêu như hồi bé? Anh nói xem, anh cũng thiệt là, trước đây sao không nói một lời đã bỏ đi vậy? Tôi đi tìm anh khắp nơi, từ trung học cho tới đại học, rồi kết hôn… Cứ thế mà vẫn không tìm được anh…”

    Giản Ngôn nhanh chóng bắt được thông tin mấu chốt: “Cậu kết hôn?”

    “Tôi đã ba mươi tuổi rồi, kết hôn cũng bình thường mà…” Cát Quả lườm hắn một cái, lại nghi ngờ hỏi, “Anh, không phải anh còn chưa kết hôn đó chứ?”

    “Tôi cũng kết hôn rồi.” Giản Ngôn vui vẻ trở lại, thở phào một cái thật dài.

    Cát Quả đã kết hôn rồi, A Từ sẽ không ghen nữa nhỉ?

    “À…” Nhìn mười ngón tay trống trơn của Giản Ngôn, Cát Quả có vẻ không tin cho lắm.

    “Sếp, hai người mải ôn chuyện như thế, tôi với A Từ đành phải đi ăn trước.” Thấy Cát Quả cứ dời sang chuyện riêng tư, A Từ thì vẫn luôn yên lặng, Tiếu Tiếu không nhịn được nói.

    “Là lỗi của tôi.” Biết được Cát Quả đã kết hôn, sẽ không thể có ý gì với mình, đoán chừng đó là tính cách của cậu ta, tâm tình Giản Ngôn liền tốt lên rất nhiều, “Quả, đêm hôm qua cậu đã ở đấy hả?”

    “Đúng vậy.” Cát Quả gật đầu, lại nhìn bọn họ nói, “Có điều, mới nãy cảnh sát Tiêu nói cũng rất có lý. Đã tới giữa trưa rồi, tôi mời mọi người ăn cơm nhé? Chuyện đêm qua nói ra rất dài dòng, chúng ta có thể vừa ăn cơm vừa trò chuyện, mọi người làm việc cũng không thể không ăn cơm nhỉ?”

    Giản Ngôn nhíu mày, nhưng Cát Quả nói vậy cũng là có ý tốt, đang định lịch sự từ chối, thì lại nghe A Từ nói: “Như vầy đi, làm phiền ngài Cát liệt kê ra danh sách những nhân viên đã tham gia party đêm qua. Chúng tôi đi ăn cơm trước, đến chiều sẽ tới đây tìm ngài Cát, ngài thấy thế nào?”

    Cát Quả sầm mặt, đang tính nói chuyện thì A Từ lại nói: “Ngài Cát thân là trợ lý của Doãn tồng, chắc sẽ biết rất rõ quan hệ giữa những người đó và Doãn tổng, nếu như có thể bổ sung thêm phần quan hệ thì tốt quá. Với năng lực của ngài Cát, hẳn sẽ không khó nhỉ?”

    Cát Quả ngẩn ra, Giản Ngôn lại tiếp lời A Từ: “A Từ nói rất đúng, đây là biện pháp mau lẹ nhất. Quả, làm phiền cậu rồi, có vấn đề gì không?”

    Cát Quả miễn cưỡng cười: “Không có…”

    Dừng một chút, cậu ta lại nói: “Nhưng dù gì anh cũng tới công ty của tôi rồi, làm gì làm phải để tôi mời anh một bữa chứ? Sao có thể bắt mọi người ra bên ngoài ăn được?”

    “Không cần đâu.” Giản Ngôn bật cười, nói, “Chuyện này không tiện lắm, vụ danh sách làm phiền cậu.”

    Dừng một chút, hắn đi tới nắm tay A Từ, nói với Cát Quả: “Bây giờ xem như đã hết thời gian làm việc, giới thiệu với cậu một chút, đây chính là người yêu của tôi, A Từ.”

    “Hả?” Rõ ràng Cát Quả không nghĩ tới hai người có quan hệ này. Vừa rồi A Từ cứ tỏ ra không thích mình, cậu ta còn thấy không hiểu ra sao.

    Hiện tại nghe xong lời này, cậu ta liền trợn tròn mắt.

    “Sao vậy? Không chúc phúc chúng tôi?” Giản Ngôn cười hỏi.

    “Đương nhiên, đương nhiên chúc phúc…” Cát Quả cố tỏ ra bình tĩnh, duy sắc mặt lại hơi tái nhợt, “Anh, anh là… Mới nãy tôi chỉ hơi bất ngờ, hai người chớ để ý.”

    “Không đâu, cảm ơn anh đã chúc phúc.” A Từ nói, “Vậy chúng tôi đi trước, chiều nay sẽ tới lấy danh sách.”

    Lần này Cát Quả không cố giữ lại nữa, lịch sự đưa ba người ra ngoài.

    Lúc đi tới cửa phòng họp, A Từ liền tránh khỏi tay Giản Ngôn.

    Giản Ngôn hơi ngơ ngác, nghĩ tới bên ngoài người tới người đi, bọn họ thân là cảnh sát cũng không nên quá lộ liễu, bèn không làm gì nữa.

    Ba người ra khỏi đại môn Doãn thị, tùy tiện tìm một tiệm cơm ở gần đó.

    Lúc này là giờ cao điểm, bọn họ gọi đồ ăn phải chờ một hồi.
    Tiếu Tiếu luôn cảm thấy không khí rất ngột ngạt, có lòng muốn để lại chút không gian cho hai người, nhưng lúc này đi ra thì trắng trợn quá, bèn tìm đề tài: “Hai người nói xem, cái tên Cát Quả kia… có khi nào chính là hung thủ hay không? Anh ta thân là trợ lý của Doãn Trí Viễn, chắc chắn biết rất rõ những người thân quen với Doãn Trí Viễn. Nếu anh ta muốn ra tay, nhất định khá dễ dàng. Hơn nữa, tôi thấy vừa rồi anh ta cứ luôn cố gắng bẻ câu chuyện đi, không muốn bàn về chuyện đêm qua cho lắm.”

    Vừa mở miệng nhắc tới Cát Quả, Tiếu Tiếu đã âm thầm mắng rủa mình một trận. Biết bao nhiêu chuyện không nói, lại nói tới người này? Nhưng dù gì cũng đã lỡ lời, cô bèn dứt khoát nói thẳng nghi ngờ của mình. Tuy bề ngoài Cát Quả có vẻ nhã nhặn, cư xử cũng lịch sự hào phóng, song có lẽ vì A Từ mà Tiếu Tiếu không thể có hảo cảm nổi.

    A Từ hôm nay vẫn luôn rất trầm mặc lại mở miệng nói trước: “Tôi cảm thấy anh ta không giống hung thủ.”

    Nghe thấy A Từ nói chuyện bình thường, Giản Ngôn mới thở phào nhẹ nhõm. Nhưng Tiếu Tiếu đã cướp lời: ” Tại sao?”

    “Cát Quả là người Doãn Trí Viễn tín nhiệm nhất. Thật ra năng lực anh ta không cao, nhưng địa vị ở công lại không thấp, đó đều là nhờ vào Doãn Trí Viễn. Không có Doãn Trí Viễn, anh ta sẽ không là cái gì hết, không có lý do nào để giết Doãn Trí Viễn.” A Từ giải thích.

    Tiếu Tiếu kinh ngạc nhìn A Từ: “Bộ trước đây cậu có quen Cát Quả hả? Còn hiểu rõ anh ta như vậy?”

    A Từ giật mình, thầm ảo não, nhưng vẫn nhanh chóng nói: “Cũng không thể nói là quen, chẳng qua trước kia có nhận một vụ án hơi dính líu tới Doãn thị, cho nên ít nhiều cũng biết được chút chuyện ở đó.”

    Tiếu Tiếu không hề hoài nghi A Từ, hiện tại cô càng thêm nể phục cậu. Rõ ràng A Từ rất không thích Cát Quả, nhưng tới lúc suy luận phá án lại rất công chính, cũng không vì cảm giác của riêng mình mà có thành kiến với Cát Quả.

    Hai chữ công chính này nói thì rất dễ, song thực tế lại rất khó làm. Cho dù là cảnh sát thì bọn họ vẫn có vui hận của chính mình. Vào những lúc không có chứng cứ xác thực, theo bản năng sẽ hoài nghi người mà mình không thích, có khi chính bản thân mình cũng không tự nhận ra. Giống như vụ án “Thái giám”, Thẩm Băng Niệm rõ ràng vì có địch ý mà hoài nghi A Từ. Sau này khi nghĩ lại, chính cô ấy cũng nói lúc đó cô ấy không biết mình đã dựa theo cảm xúc riêng, cổ thấy mình rất là công chính.

    Nhưng rõ ràng A Từ đã làm rất tốt hai chữ “công chính” này.

    Giản Ngôn lại nói: “Tuy Cát Quả không có động cơ, nhưng cũng không thể hoàn hoàn loại bỏ. Trên thế gian này, người vong ân phụ nghĩa quá nhiều. Chắc chắn sẽ có một số người vì lợi ích trước mắt mà đi làm những chuyện ngu xuẩn. Dù sao cậu ta cũng là người Doãn Trí Viễn tín nhiệm, vẫn là trọng điểm phải điều tra.”

    Tiếu Tiếu lại hơi kinh ngạc, Cát Quả đã kết hôn, hẳn nhiên không có ý gì đối với Giản Ngôn. Như vậy, nguyên nhân anh ta mừng rỡ có khi chỉ là vì được gặp lại một người bạn cũ. Nhưng lời nói vừa rồi của Giản Ngôn cho thấy hắn không hề có tình nghĩa “bạn bè cũ” gì với Cát Quả. Nghe thì có vẻ công chính, song nghĩ kỹ lại, vẫn cảm thấy có chút lạnh nhạt vô tình.

    Dường như Giản Ngôn hiểu được sự kinh ngạc của Tiếu Tiếu, hoặc có lẽ hắn muốn giải thích cho A Từ nghe: “Hồi nhỏ tôi với Cát Quả thật sự khá thân, nhưng đó đã là chuyện của năm xưa. Hơn nữa, năm đó tôi mới mười tuổi, đã vậy còn cầm đầu một đám trẻ con, gặp ai cũng muốn bảo vệ.”

    Vẻ mặt Giản Ngôn có chút hoài niệm, nhưng chỉ thoáng qua đã biến mất, chốc lát hắn lại nói: “Sau năm mười tuổi, tôi không còn liên lạc với đám bạn đó nữa. Cũng đã hai mươi năm không gặp Cát Quả, làm sao biết được hiện nay cậu ta có phẩm hạnh gì? Hơn nữa, tôi còn cảm thấy khuôn mặt cậu ta rất khác với hồi ức, tính cách dường như cũng thay đổi không ít, tôi đang nghi cậu ta rốt cuộc có phải Cát Quả hay không. Cho dù con người lớn lên tướng mạo sẽ thay đổi, nhưng ít ra cũng phải hơi quen quen chứ?”

    Nghe Giản Ngôn nói, A Từ bỗng nhiên cười khẽ một tiếng. Hôm nay từ khi bắt đầu vụ án A Từ đã không yên lòng, cậu luôn có vẻ khác thường, Giản Ngôn vẫn cứ lo lắng không thôi. Lúc này trông thấy cậu mỉm cười, Giản Ngôn liền thư thái trong lòng, nhìn cậu tới xuất thần.

    Trông vẻ mặt “si hán” này của Giản Ngôn, Tiếu Tiếu cảm thấy vô cùng cay mắt, bèn nói: “Sếp, anh có biết tại sao anh thấy anh ta không quen chút nào không?”

    Giản Ngôn hoàn hồn, nghi hoặc lắc đầu: “Tôi không biết, cô biết hả?”

    “Đương nhiên tôi biết.” Tiếu Tiếu cười đắc ý, lại nói, “A Từ cũng biết.”

    Nghĩ tới vừa rồi A Từ bật cười, Giản Ngôn khó hiểu nhìn hai người, khiêm tốn thỉnh giáo: “Rốt cuộc là tại sao hả?”

    Tiếu Tiếu lại không nói lời nào, nhất định phải chờ A Từ nói trước. A Từ bất đắc dĩ, đành phải trả lời: “Khuôn mặt hắn có động qua dao kéo.”

    Chốc lát sau Giản Ngôn mới bình tĩnh lại: “Phẫu thuật thẩm mỹ?”

    A Từ gật đầu.

    Giản Ngôn cảm thấy cả người điên đảo, hiện tại có không ít người đi phẫu thuật thẩm mỹ. Ai mà không ham thích cái đẹp, người ta làm cũng là mặt của người ta, chỉ cần người ta cam lòng, căn bản không cần người ngoài xen vào.

    Giản Ngôn không phải loại người thích xoi mói người khác, cũng không ghét chuyện phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng bên cạnh Giản Ngôn không có ai làm chuyện này. Hơn nữa, Giản Ngôn chỉ biết có nhiều phụ nữ đi phẫu thuật thẩm mỹ, đây là lần đầu tiên hắn thấy đàn ông cũng đi làm.

    Không phải Giản Ngôn trọng nữ khinh nam, hắn chỉ nghĩ điều quan trọng nhất đối với đàn ông là năng lực chứ không phải nhan sắc. Đàn ông thì có trăm phương ngàn cách để làm tăng sức hấp dẫn của mình, nhưng trong suy nghĩ của Giản Ngôn, không có cách nào gọi là phẫu thuật thẩm mỹ cả.

    Giản Ngôn bất giác rùng mình, vốn tình nghĩa đối với Cát Quả đã không nhiều, hiện tại trong lòng càng thêm khó chịu.

    Tiếu Tiếu nói: “Mắt và mũi của anh ta đều có dao kéo. Thật ra thành quả cũng coi như không tệ, Sếp nhìn không ra cũng phải.”

    Giản Ngôn nhìn A Từ một cái, nói: “Nhưng cậu ta vẫn không đẹp, sao phải chỉnh sửa làm gì?”

    “Phụt!” Tiếu Tiếu cảm thấy vô cùng may mắn là mình chưa ăn cơm hay uống nước. Vì lấy lòng vợ mà Giản Ngôn có thể dùng mọi thủ đoạn, ngay cả bạn nối khố cũng bị đạp vào ngõ cụt.

    Nhìn khóe miệng A Từ cong lên, mặc dù cảm thấy rất hả giận, song Tiếu Tiếu vẫn không khỏi thầm thương cho mình, bị chọi thức ăn cho chó đến không kịp ngáp, hoàn toàn không tránh được. Tiếu Tiếu bèn nhân tiện nói: “Sếp, anh không thể gặp người nào cũng so sánh với A Từ, nếu mà so được thì còn mấy ai?”

    “Không còn ai cả.” Giản Ngôn thành thật trả lời.

    Tiếu Tiếu: “…”

    A Từ: “…”

    Sau khi cơm nước xong xuôi, bọn họ lại đi tới Doãn thị.

    Lần này thái độ của Cát Quả đã khác trước rất nhiều, không tiếp tục lôi kéo làm thân với Giản Ngôn nữa. Danh sách A Từ cần, cậu ta cũng đã sửa lại theo yêu cầu, rồi còn chủ động kể lại chuyện đêm qua.

    Doãn Trí Viễn rất thích chơi đùa, hôm qua là 520, hắn ta liền nhân dịp này tổ chức party, mời một đám nam nữ còn độc thân, gọi là buổi tiệc “làm quen”, nhưng thực tế đó là một buổi “dâm loạn”. Vì kích thích, hắn ta còn cố ý bắt Cát Quả đi mời một vài “tiểu thư” tới.

    “Bản thân tôi là người đã có gia đình, cũng không muốn đi tới mấy chỗ đó. Nhưng mà… đành chịu thôi, đây chính là công việc của tôi. Có điều, sau khi mọi chuyện ổn thỏa, tôi liền lên phòng khách lầu hai để nghỉ ngơi. Trước đây cũng như vậy, khi nào có chuyện Doãn tổng mới lại gọi tôi xuống. Vào hai giờ sáng tôi có xuống nhìn một lần, khi đó Doãn tổng vẫn còn thức, nhưng uống hơi nhiều. Tôi có hỏi ngài ấy, ngài ấy nói không có chuyện của tôi, tôi mới lại đi ngủ tiếp.” Cát Quả nói, “Sau thì tôi ngủ luôn, cho tới khi Doãn phu nhân tới rồi phát hiện Doãn tổng xảy ra chuyện, mọi người đều bị đánh thức, tôi cũng bị dựng dậy. Tỉnh dậy tôi mới biết Doãn tổng đã… Nhưng Doãn phu nhân cứ khăng khăng Doãn tổng còn cứu được, tôi không thể làm gì khác là giúp phu nhân đưa người lên xe, sau đó tôi ở lại trấn an đám người hỗn loạn.”

    Cát Quả xoa xoa trán, thở dài, dường như nhớ lại những chuyện này cũng khiến cậu ta mệt mỏi.

    Dừng một chút, cậu ta nhìn Giản Ngôn, thành khẩn nói: “Giản… Ngôn, tuy rằng Doãn tổng không mấy đàng hoàng, nhưng đối xử với tôi rất tốt. Bình thường ngài ấy cũng rất hào phòng với mọi người, những người được mời đêm qua đều không tệ. Không ngờ lại bị người ta giết, thật sự cũng quá oan uổn. Làm phiền mọi người hao tâm tổn trí, nhất định phải bắt được hung thủ đưa ra công lý, được không?”

    Lúc đầu cậu ta còn né tránh, bây giờ thì lại sốt sắng như vậy, thái độ trước sau thay đổi quá lớn.

    “Đây là chức trách của chúng tôi. Cậu yên tâm, chúng tôi nhất định sẽ mau chóng phá án.” Giản Ngôn nhìn Cát Quả, lại hỏi, “Căn phòng cậu nghỉ ngơi, cách phòng Doãn Trí Viễn bao xa?”

    “Ở ngay sát vách, không xa.” Cát Quả đáp.

    “Vậy cậu có nghe được động tĩnh gì từ phòng của Doãn Trí Viễn không?” Giản Ngôn hỏi, ngẫm nghĩ, lại hỏi thêm một câu, “Một người đàn ông như hắn, cho dù bị đâm cũng không thể chết ngay được, đáng lý ra phải có chút tiếng động chứ?”

    Cát Quả lắc đầu, dáng vẻ hơi xấu hổ: “Bọn họ mở nhạc lớn hết cỡ suốt cả đêm, tôi không thể nghe được gì cả.”

    “Ngài Cát ngủ ngon thật nha, nhạc mở lớn như vậy mà còn có thể ngủ cả đêm.” Tiếu Tiếu đột nhiên nói.

    Cát Quả hơi ngơ ngác, sắc mặt thoáng có vẻ mất tự nhiên, nhưng rất nhanh đã bình tĩnh lại, giải thích: “Đó là chuyện bất đắc dĩ, tập mãi cũng thành quen. Tôi chỉ là một nhân viên quèn, buổi tối dù có chuyện gì thì hôm sau vẫn phải đi làm. Nếu đi ngủ còn phải chọn hoàn cảnh, thì còn sống làm sao được…”

    Nói rồi cười khổ một tiếng, lại nhìn qua Giản Ngôn.

    Giản Ngôn không nhìn Cát Quả, hắn chỉ đang nhìn A Từ, không biết hai người dùng ánh mắt trao đổi chuyện gì. A Từ đột nhiên hỏi: “Thuốc lắc ở đâu ra?”

    “Chuyện này tuyệt đối không phải do tôi làm.” Cát Quả cũng biết thứ này không thể động vào, vội giải thích: “Là mấy cô “tiểu thư” kia đem tới…”

    Dừng một chút, cậu ta lại nhìn Giản Ngôn, oan ức nói: “Tôi cũng biết những chuyện này không tốt… Nhưng tôi cũng chỉ bất đắc dĩ, tôi cam đoan tôi không có làm chuyện gì trái với phát luật.”

    Giản Ngôn không cho ý kiến, chỉ hỏi ngược lại: “Cậu nói cậu ngủ ở phòng khách cả đêm, vậy có ai làm chứng không?”

    Cát Quả bị xoay xoành xoạch tới choáng váng mặt mày, dường như không ngờ được Giản Ngôn sẽ không nể mặt mũi như thế, dừng một chút mới trả lời: “Có.”

    “Là ai?”

    “Phó tổng giám đốc phòng kinh doanh của công ty chúng tôi, Hứa Thư Hòa, Hứa tổng.” Cát Quả hơi cúi thấp đầu, nói, “Đêm qua Hứa tổng cũng có mặt, sau đó anh ấy thấy mệt, nhưng không tìm được phòng ngủ nên mới ở cùng phòng với tôi. Hơn hai giờ sáng anh ấy mới lên phòng, từ đó trở đi chúng tôi đều không ra ngoài, mãi cho đến khi Doãn phu nhân tới.”

    Tiếu Tiếu lập tức nói: “Không phải anh nói, anh đã ngủ say suốt đêm sao? Vậy làm sao anh dám chắc, vị Hứa tổng đó cũng không rời phòng?”

    Cát Quả hơi sững sờ, ngẫm nghĩ mới trả lời: “Chúng tôi ngủ chung một giường, thật ra tôi là người khá dễ bị đánh thức, nếu anh ta có rời giường thì chắc chắn tôi sẽ nhận ra ngay. Hơn nữa, sáng nay khi thức dậy, tôi thấy anh ta cũng vừa mới tỉnh… chắc là không có đi đâu. Tôi, tuy rằng tôi thể hoàn toàn xác định, nhưng chắc là không có rời giường…”

    Thật ra lời trước và lời sau của Cát Quả có mâu thuẫn. Trước thì cậu ta nói có thể ngủ ở bất cứ hoàn cảnh nào, sau lại nói mình đễ bị đánh thức.

    Nhưng Giản Ngôn không vì điều này mà nghi ngờ Cát Quả. Nếu như Cát Quả thật sự giết người, cậu ta muốn nói dối cũng sẽ không để lộ ra mâu thuẫn kiểu này. Trái lại, trong những lời cậu ta nói, có vẻ như rất bao che cho Hứa Thư Hòa.

    Vậy nên, Giản Ngôn hỏi: “Hứa tổng bây giờ có mặt tại công ty không? Chúng tôi có thể gặp anh ta một lát không?”

    “Anh ấy đang ở đây…” Cát Quả nói, “Tôi, để tôi đi liên hệ.”

    Cát Quả đang định rời đi thì A Từ lại hỏi: “Mấy cô “tiểu thư” đó, anh tìm ở đâu ra vậy?”

    Cát Quả cắn môi, báo ra danh tự của một câu lạc bộ giải trí.

    Giản Ngôn cau mày, lập tức lấy điện thoại ra trước mặt Cát Quả, gọi điện cho Trâu Hồng Thạc. Báo cho ông biết câu lạc bộ này có thuốc, để cho ông phái người đi điều tra, rồi lại đặc biệt liệt kê tên tuổi của mấy cô “tiểu thư” để đưa người về cục.

    Cúp điện thoại, Giản Ngôn liền thấy sắc mặt Cát Quả càng khó coi hơn, hắn chỉ làm như không thấy, hỏi: “Làm phiền cậu liên hệ với vị Hứa tổng kia một chút.”

    Cát Quả lấy lại bình tĩnh gọi điện thoại, nghe vào như đang nói chuyện với trợ lý hoặc thư ký của Hứa tổng.

    Bên kia rất nhanh đã có câu trả lời, nói là sẽ tới gặp bọn họ ngay.

    Cát Quả mời mọi người ngồi xuống, không còn vẻ phấn kích ban đầu khi gặp Giản Ngôn nữa, lúc này cậu ta ít nói tới đáng thương.

    Ngược lại, A Từ là người phá vỡ sự trầm mặc: “Hôm nay không phải cuối tuần sao? Công ty các anh cũng không được nghỉ?”

    “Nghề bất động sản này khá đặc biệt, có vài bộ phận không được nghỉ cuối tuần. Kiểu như chúng tôi thì càng không có ngày nghỉ, không có tan ca…” Nói được một nửa, thấy Giản Ngôn không có phản ứng gì, cậu ta liền ngậm miệng.

    Giản Ngôn thản nhiên nói: “Bây giờ chúng tôi cũng đâu có ngày cuối tuần, vậy nên tôi vô cùng ghét mấy cái loại người làm trái pháp luật.”

    Cát Quả không nói gì.

    Cũng may Hứa Thư Hòa đã tới rất nhanh, trông anh ta chẳng qua cũng chỉ hơn 35 36 tuổi, cao to tuấn tú, rất khác so với hình tượng “phó tổng giám đốc” trong tưởng tượng của Giản Ngôn.

    “Xin lỗi, đã để các vị chờ lâu.” Vẻ mặt áy náy và dáng vẻ khiêm tốn của Hứa Thư Hòa không phù hợp chút nào với ngoại hình của anh ta.

    Cát Quả vội vã giới thiệu bọn họ với nhau. Khi nhìn đến A Từ, mắt Hứa Thư Hòa đột nhiên sáng lên, cười nói: “Bây giờ trong đội ngũ cảnh sát có thể có được nhân vật xuất chúng như các vị, thật là khiến người ta mừng rỡ…”

    Giản Ngôn thấy anh ta nhìn A Từ chằm chằm đã rất tức giận, lại còn nghe được mấy lời này, mặt hắn hơi sầm xuống, hỏi: “Có phải Hứa tổng đã có hiểu lầm gì đó đối với hình tượng cảnh sát?”

    Bông: mấy thím có thấy hai vợ chồng mỗi người một chương chia đều làm khổ độc giả không

    Chương 65: Vợ của Doãn Trí Viễn?

    Hứa Thư Hòa sững sốt, nghiêm túc nói: “Giản đội trưởng hiểu lầm rồi, ở trong lòng tôi, hình tượng cảnh sát vẫn luôn rất cao lớn.”

    Vẻ mặt Giản Ngôn hơi dịu xuống, nhưng Hứa Thư Hòa lại nói: “Có điều, không ngờ sẽ dễ nhìn như vậy.”

    Nói xong còn ngắm nhìn A Từ.

    Giản Ngôn nắm chặt tay ở dưới mặt bàn, kiềm lại xúc động muốn đánh người, nói: “Trong cục vẫn còn rất nhiều người đẹp, Hứa tổng có muốn tới gặp luôn hay không?”

    “Không dám, không dám.” Hứa Thư Hòa mỉm cười, nói, “Tôi là công dân tốt, sẽ nghiêm túc phối hợp điều tra, tôi không muốn đến cục cảnh sát đâu.”

    Tướng mạo anh ta rất khôi ngô, trông cũng có vẻ ngay thẳng. Nhưng khi cười lên lại tựa như biến thành một người khác, gợi cho người ta cảm giác gian xảo một cách khó hiểu.

    Nhìn thấy sự biến đổi của anh ta, không biết nhớ ra chuyện gì mà khóe mắt A Từ hơi cong lên, trông như rất vui vẻ.

    Thấy dáng vẻ này của cậu, mắt Hứa Thư Hòa lập tức lóe sáng.

    A Từ nhìn anh ta một cái, mau chóng khôi phục dáng vẻ bình thường, hỏi: “Hứa tổng tuổi trẻ tài cao, lại rất được lòng người trong công ty, nhưng vẫn luôn bị Doãn Trí Viễn đè ép, trong lòng anh nhất định cảm thấy rất bất công nhỉ?”

    “Doãn Trí Viễn, hắn… vẫn chưa đè được tôi đâu.” Hứa Thư Hòa mở lời giỡn cợt, rồi lại lập tức nghiêm chỉnh, “Hóa ra, ấn tượng của A Từ cảnh sát đối với Hứa mỗ lại tốt như vậy?”

    “Năng lực phân tích của Hứa tổng chỉ có vậy thôi sao? Vậy thì tôi phải hoài nghi, anh đã ngồi lên vị trí phó tổng giám đốc này như thế nào.” A Từ hừ một tiếng, rất là kinh thường thái độ giả ngây giả dại của Hứa Thư Hòa, “Hứa tổng là người thông minh, phải nên biết phân biệt rạch ròi giữa công và tư.”

    “Không phải, tôi chỉ đùa một chút thôi, cảnh sát A Từ chớ nóng giận.” Hứa Thư Hòa vội vàng xin lỗi, sau đó cũng nghiêm túc lại, “Có điều, thật ra tôi cũng không thấy bất công đâu. Nói sao đây, mặc dù Doãn Trí Viễn quả thật luôn áp chế tôi, nhưng nói trắng ra, tôi cũng chỉ là người làm công cho Doãn gia mà thôi. Anh ta muốn đàn áp tôi là chuyện bình thường, tôi không đến mức nghĩ mãi không thông. Hơn nữa, chắc hẳn mọi người cũng biết, thật sự thì ở trong công ty này, Doãn Trí Viễn không làm gì được tôi. Về mặt công tác, tổng giám đốc Doãn tín nhiệm tôi hơn cả Doãn Trí Viễn. Nếu vì chuyện này mà mọi người hoài nghi tôi giết Doãn Trí Viễn, thì cũng quá võ đoán rồi? Cho dù tôi có giết Doãn Trí Viễn thì gia sản Doãn gia cũng không dính miếng nào tới tôi. Mà tôi cũng đâu có dại, sao tôi phải đi làm cái chuyện ngu xuẩn này? Tôi chả có lý do nào để giết Doãn Trí Viễn cả.”

    Giọng điệu của Hứa Thư Hòa rất là tự cao tự phụ. Xem ra, anh ta thật sự không để Doãn Trí Viễn vào mắt.

    Giản Ngôn xem lại danh sách trước đó Cát Quả đưa cho hắn. Ở phía sau tên Hứa Thư Hòa, Cát Quả không ghi miêu tả gì cả, chỉ để trống.

    Giản Ngôn khép danh sách lại, hỏi: “Nếu đã như vậy, tại sao Hứa tổng vẫn muốn tham dự buổi party hôm qua? Như lời anh vừa nói, Hứa tổng có thể không cần nể mặt Doãn Trí Viễn thì phải?”

    Giản Ngôn vừa dứt lời, điện thoại Cát Quả liền reo lên. Cậu ta nhìn điện thoại, áy náy gật đầu với mọi người rồi đi ngoài nghe.

    Đợi sau khi Cát Quả đi rồi, Hứa Thư Hòa mới nói: “Giản đội trưởng hiểu lầm, chủ đề của party hôm qua là “ra mắt”. Tôi là một tên độc thân, đương nhiên phải tham gia rồi, không phải tôi nể mặt Doãn Trí Viễn.”

    Giản Ngôn bị câu trả lời của Hứa Thư Hòa chặn lại. Ai cũng biết lời này là giả, “ra mắt” chỉ là ngụy trang, làm gì có ai tới chỗ đó để ra mắt? Nhưng lại không thể phản bác lời anh ta.

    A Từ nhìn Hứa Thư Hòa, nói: “Hứa tổng ra mắt chọn trúng một người đã có vợ?”

    Hứa Thư Hòa híp mắt: “Cảnh sát A Từ có ý gì?”

    Giản Ngôn lại hiểu ngay lời A Từ nói: “Không phải đêm qua Hứa tổng và Cát Quả ngủ chung một giường sao?”

    Không đợi Hứa Thư Hòa đáp lời, hắn lập tức nói: “Nếu Hứa tổng vì nể mặt Doãn Trí Viễn mà dự tiệc, vậy có ngủ chung một giường với Cát Quả cũng không thể nói gì được. Nhưng đằng này anh tới đó để vui chơi, chúng tôi không thể không nghĩ nhiều, chẳng lẽ hai người chỉ đơn thuần đắp chăn tán gẫu?”

    Tiếu Tiếu kinh ngạc nhìn mọi người, có chút tiêu hóa không kịp. Cát Quả đã kết hôn, Hứa Thư Hòa là phó tổng giám đốc ở công ty, hai người này vậy mà chơi đùa bừa bãi như vậy? Hơn nữa, hai người họ đều là nam.

    Hứa Thư Hòa sượng mặt một lúc, sau lại nhoẻn miệng cười: “Hai vị quả nhiên nhìn thấu mọi việc. Đúng vậy, đêm qua quả thật hai chúng tôi đã ngủ chung. Đều là đàn ông, chắc hẳn hai vị cũng hiểu? Ai cũng có nhu cầu sinh lý bình thường… Cho nên, Cát trợ lý không có nói dối, chúng tôi thật sự không nghe thấy tiếng động ở phòng bên cạnh, cũng không có đi khỏi phòng. Dưới tình huống đó… đúng chứ? Ai mà còn tâm trí đi để ý tiếng động xung quanh làm gì?”

    Giản Ngôn A Từ liếc nhìn nhau, không biết nên nói anh ta thẳng thắn hay vô sỉ.

    Tiếu Tiếu nhịn không được nói: “Nhưng không phải ngài Cát đã có gia đình sao?”

    Hứa Thư Hòa kinh thường bật cười, đang định nói chuyện thì lại có người gõ cửa. Hứa Thư Hòa bèn nuốt lại lời định nói, đáp: “Mời vào.”

    Cửa phòng họp bị đẩy ra, Giản Ngôn ngẩng đầu nhìn lên, hơi bất ngờ.

    Một người đàn ông trẻ tuổi có khuôn mặt lạnh lùng bước vào, song vẻ ngoài lại rất đẹp.

    Đàn ông đẹp Giản Ngôn đã gặp qua không ít, chính A Từ cũng rất đẹp. Nhưng ngoại hình và cử chỉ của A Từ không hề có nét nữ tính. Cho dù là lúc trên giường, Giản Ngôn cũng không thấy cậu giống phụ nữ. Bất kể là lúc nào, Giản Ngôn luôn thấy A Từ là một cậu chàng đẹp trai.

    Nhưng người vừa đi vào trông rất là yêu nghiệt, cơ bản chính cái dạng nam nữ bất phân. Nếu cậu ta mặc đồ nữ, biết đâu chừng còn đẹp hơn cả phụ nữ, không hề có điểm nào không hợp. Thậm chí Giản Ngôn còn nghĩ, có khi cậu ta làm phụ nữ sẽ tốt hơn. Nhưng đây lại là một người đàn ông hàng thật.

    Dường như người ở công ty Doãn thị này đều khá có nhan sắc?

    “Hứa tổng, hội nghị đã sắp bắt đầu, ngài có kịp tham dự không ạ?” Người này sau khi đi vào cũng không thèm nhìn ai khác, trực tiếp đi tới chỗ Hứa Thư Hòa, vẻ mặt và điệu bộ trông rất lạnh lùng.

    “Giản đội trưởng, tôi đi được rồi chứ?” Hứa Thư Hòa xem đồng hồ, ôn hòa hỏi Giản Ngôn, “Hội nghị này thật sự rất quan trọng, tôi không muốn phải vắng mặt. Đương nhiên, nếu Giản đội trưởng không đồng ý, tôi vẫn sẽ phối hợp làm việc với các vị.”

    “Hứa tổng xin cứ tự nhiên.” Giản Ngôn nói, “Hôm nay đã làm phiền, sau này nếu có chuyện cần, mong rằng Hứa tổng sẽ phối hợp.”

    “Đó là đương nhiên.” Hứa Thư Hòa đứng lên, nói với người mới vào, “Tiểu Đường, cậu ở lại đây, xem các vị cảnh sát có yêu cầu gì hay không, nhớ chu đáo một chút.”

    Lại nói với Giản Ngôn: “Đây là Đường Hạc, phụ tá của tôi. Giản đội trưởng có yêu cầu gì, cứ nói với cậu ấy.”

    Giao phó xong xuôi, Hứa Thư Hòa mới rời đi.

    Giản Ngôn nhìn lướt qua danh sách của Cát Quả, thấy trên đó không có tên Đường Hạc, bèn hỏi: “Đêm qua Doãn tổng của các cậu mở party, trợ lý Đường không tới tham dự?”

    Gương mặt Đường Hạc vẫn lạnh lùng như cũ, nhưng lại nghiêm túc trả lời: “Tôi không bao giờ tham gia mấy cái loại tiệc tùng đó, quá ghê tởm.”

    Tiếu Tiếu thở phào, công ty này rốt cuộc cũng có người suy nghĩ bình thường.

    Giản Ngôn nhìn Đường Hạc, lại nói: “Cậu nghĩ thế nào về chuyện Doãn tổng bị hại?”

    “Doãn tổng có gia thế tốt, không tài năng không học vấn, nhân phẩm cũng chẳng ra sao, cho nên đã đắc tội không ít người, có người muốn giết anh ta cũng quá ư bình thường.” Đường Hạc không hề kiêng kỵ mà đánh giá ông chủ, “Rất nhiều người muốn giết anh ta, có người vì lợi ích, cũng có người vì hận thù. Dù sao tôi cũng thấy anh ta bị giết là chuyện sớm muộn.”

    Đường Hạc nói thẳng ra như vậy, Giản Ngôn thấy hơi khó tin: “Vậy cậu nghĩ ai đã giết anh ta?”

    “Là người bên cạnh anh ta. Có không ít người mang mục đích đen tối qua lại với anh ta, cũng có thể lắm.” Đường Hạc chợt mỉm cười, càng lộ ra vẻ yêu nghiệt, “Bao gồm cả vợ của Doãn tổng, tình nhân, em trai…”

    Nói đến đây, đúng lúc Cát Quả mở cửa đi vào, Đường Hạc dừng một chút, lại nói: “Cũng gồm cả trợ lý Cát Quả và Hứa tổng.”

    “Đường Hạc!” Cát Quả lập tức nổi giận, hung dữ trừng Đường Hạc, hô hấp cũng không thông thuận.

    Rõ ràng Đường Hạc không bận tậm tới Cát Quả: “Đương nhiên, đó chỉ là suy đoán. Nhưng có lẽ cậu ta không có năng lực, cũng không có lá gan đó.”

    Dừng một chút, lại nói: “Về phần Hứa tổng, anh ta trái lại có nặng lực, cũng có lá gan, nhưng anh ta không ngu như vậy.”

    Lần này mặt mày Cát Quả trắng bệch, song dường như cậu ta không dám đắc tội Đường Hạc, chỉ im lặng không nói.

    “Cảm ơn trợ lý Đường.” Giản Ngôn cũng không thích xem bọn họ đấu đá, “Có thể làm phiền hai vị đưa những người đã tham gia tiệc đêm qua tới đây hay không? Chúng tôi muốn gặp họ một lần.”

    Thời gian tiếp theo, bọn họ đã gặp được hai mươi mấy người. Những người này đều có tham gia party của Doãn Trí Viễn, thế nhưng vẫn không thu được đầu mối gì.

    Vào khoảng thời gian từ 5h30 đến 6h30, ai cũng có nhân chứng vắng mặt. Mấu chốt là, rất nhiều người có nhân chứng giống như Cát Quả và Hứa Thư Hòa, cả hai đều là nhân chứng của nhau, cũng có trường hợp ba bốn người cùng làm nhân chứng. Party của Doãn Trí Viễn vốn có tính chất như vậy, xuất hiện loại kết quả này cũng không lạ.

    Đương nhiên không thể loại trừ có người làm chứng cứ giả, nhưng Giản Ngôn cũng không phát hiện ra ai nói dối rõ ràng nhất. Hỏi hết một lượt vẫn không có manh mối gì, uổng phí cả một ngày bận rộn.

    Lúc rời khỏi Doãn thị, Cát Quả đưa tiễn họ ra ngoài. Cậu ta nhìn Giản Ngôn, muốn nói lại thôi.

    Mãi đến khi không còn thấy bóng xe Giản Ngôn, cậu ta vẫn cứ đứng tại chỗ.

    Một giọng nói trêu ghẹo chợt vang lên sau lưng: “Sao thế? Thật sự coi trọng người bạn nối khố này?”

    Cát Quả giật mình, vừa quay lại đã thấy Hứa Thư Hòa cười như không cười nhìn mình.

    Cát Quả nhíu mày: “Anh nói bậy bạ gì đó?”

    “Tôi có nói bậy hay không, không phải trong lòng cậu hiểu rõ nhất hay sao?” Hứa Thư Hòa cười nhạo, ra vẻ hiểu thấu tất cả, “Chỉ tiếc là, trong lòng trong mắt người ta đều không có cậu.”

    Cát Quả sầm mặt: “Sao anh không nói trước cho tôi biết anh ta đã có người yêu?”

    “Không phải cậu cũng kết hôn rồi sao?” Hứa Thư Hòa buồn cười nhìn cậu ta, “Làm gì cũng đừng nói tới tình cảm, huống chi trong cái giới này làm gì có chân ái? Ngây thơ!”

    Cát Quả tức giận nhìn hắn: “Anh đừng tưởng anh tốt hơn ai! Rồi sẽ có một ngày anh gặp thất bại!”

    “Vậy đó hả? Tôi rất mong chờ.” Hứa Thư Hòa nhún vai, rõ ràng không thèm để ý.

    Dừng một chút, lại nói: “Hôm nay cậu tỏ ra quá khẩn trương, có thể bọn họ đã nghi ngờ cậu rồi.”

    “Tôi…” Cát Quả hung hăng giậm chân một cái, “Đều là lỗi tại anh! Rõ ràng Doãn Trí Viễn đâu có mời anh, anh cứ phải đi cho bằng được! Còn nữa, tại sao anh lại nói chúng ta có quan hệ?”

    “Nào có? Cậu muốn tôi phải giải thích làm sao? Chính cậu cũng đã nói như thế, nếu tôi còn nói chúng ta không có quan hệ, bọn họ sẽ càng nghi ngờ hơn.” Hứa Thư Hòa nhìn Cát Quả, trong mắt lóe lên sự không kiên nhẫn và kinh thường.

    “Anh đừng tưởng tôi không biết!” Bị ánh mắt anh ta khiêu khích, Cát Quả bật thốt lên, “Hôm nay lúc 6h sáng anh có rời phòng một lần, đó chính là thời gian tử vong của Doãn Trí Viễn, còn người phụ nữ kia nữa..”

    Hứa Thư Hòa dùng tay bịt miệng Cát Quả lại, nhìn xung quanh không có người nào mới yên tâm. Anh ta dùng ánh mắt lạnh băng nhìn Cát Quả, thấy đáy mắt cậu ta đầy vẻ sợ hãi mới buông tay ra, chậm rãi hỏi: “Cho nên, cậu đang hoài nghi tôi chính là hung thủ giết chết Doãn Trí Viễn?”

    “Không phải.” Cát Quả đã bình tĩnh lại, lắc đầu nói, “Anh chỉ đi có mấy phút, không đủ thời gian để giết người. Hơn nữa, lúc anh trở về trên thân cũng không có mùi máu tươi. Nhưng mà…”

    Cát Quả rùng mình, nhìn Hứa Thư Hòa nói: “Chắc chắn anh đã biết chuyện gì đó, thậm chí có khi anh còn nhìn thấy hung thủ.”

    Hứa Thư Hòa nhìn Cát Quả, một lát sau mới gật đầu thừa nhận: “Đúng vậy, tôi biết ai là hung thủ.”

    “Vậy tại sao anh không nói với cảnh sát?” Cát Quả lập tức hỏi.

    “Sao tôi phải nói cho họ biết?” Hứa Thư Hòa hừ một tiếng, “Bọn họ có bản lĩnh sẽ tự tra ra hung thủ. Bằng không, tôi nói cho họ biết, há chẳng phải quá lợi cho họ sao? Giúp cảnh sát cũng không kiếm được tiền, tại sao tôi phải giúp? Huống chi, với tôi mà nói, Doãn Trí Viễn chết là chuyện tốt, sao tôi phải giúp anh ta bắt hung thủ báo thù?”

    Cát Quả nhìn Hứa Thư Hòa, hơi sốt ruột: “Nhưng anh không nói ra, bọn họ sẽ nghi ngờ chúng ta.”

    “Nghi thì cứ nghi đi, cậu cũng đâu có giết người, sợ cái gì?” Hứa Thư Hòa buồn cười nhìn cậu ta, “Chẳng lẽ, cậu coi trọng Giản Ngôn nên muốn thông qua cách này để tăng hảo cảm với hắn?”

    Cát Quả sững lại, không nói năng gì.

    Hứa Thư Hòa lắc đầu: “Cậu có ngốc không vậy, bọn họ tra không được mới phải tới công ty chúng ta nhiều hơn, cậu sẽ có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận hắn. Nếu như tôi trực tiếp chỉ ra hung thủ cho hắn biết, làm sao hai người còn có cơ hội gặp nhau nữa?”

    Cát Quả há to miệng, nhưng lại không thốt nên lời.

    Hứa thư hòa lại nói: “Cậu nhớ kỹ lời tôi nói, chỉ cần cậu không nói năng bừa bãi, chỗ tốt đương nhiên sẽ không thiếu phần cậu. Nhưng nếu cậu dám đi nói lung tung, đừng trách sao tôi không khách sáo.”

    Giọng nói anh ta rất lạnh lùng, Cát Quả run người, gật đầu: “Tôi biết rồi.”

    Trong xe Giản Ngôn, Tiếu Tiếu đang nói: “Vòng qua vòng lại một hồi, sao tôi cứ cảm thấy Cát Quả và Hứa Thư Hòa là đáng nghi nhất?”

    A Từ vẫn đang xem tờ danh sách kia, nghe thấy lời này bèn khép danh sách lại, nói: “Phòng bọn họ ngay sát bên phòng Doãn Trí Viễn. Cho dù họ không phải hung thủ, nhất định cũng biết được một ít. Với lại, biểu hiện hôm nay của họ có hơi kỳ lạ. Lý do Cát Quả đưa ra trước sau mâu thuẫn, mà thái độ của Hứa Thư Hòa thì lại quá ân cần.”

    Giản Ngôn tiếp lời: “Có điều, cho dù bọn họ có biết được chuyện gì, họ không muốn nói chúng ta cũng hết cách. Cho nên, vẫn phải đi tìm chứng cứ.”

    Trở về cục, trước tiên Giản Ngôn đã đụng mặt mấy người Trình Tử Khiêm.

    Vợ của Doãn Trí Viễn tên là Viên Nhã Tuyết. Viên gia kinh doanh vật liệu xây dựng, cũng là một đại gia tộc có danh vọng ở Khê Lăng, đã từng hợp tác với Doãn gia rất nhiều lần. Doãn Trí Viễn và Viên Nhã Tuyết lấy nhau cũng là vì lợi ích gia tộc. Tình cảm giữa hai vợ chồng không tốt, hai người mạnh ai nấy sống, không can thiệp vào chuyện của nhau, cuộc sống vẫn luôn bình an vô sự.

    “Viên Nhã Tuyết tuyết nói, sỡ dĩ cô ta đi tìm Doãn Trí Viễn sớm như vậy là vì Doãn Trí Viễn có một tình nhân đang mang thai. Doãn ta âm thầm chuyển tài sản cho tình nhân này, rồi bị Viên Nhã Tuyết phát hiện, thế nên cô ta mới đuổi tới.” Thẩm Băng Niệm thì thầm, “Chính miệng Viên Nhã Tuyết nói, cô ta không hề có tình cảm gì với Doãn Trí Viễn, cho nên ở ngoài hắn ta muốn chơi thế nào cũng được, nhưng tài sản thì không, tuyệt đối không thể chia cho người khác.”

    Tiếu Tiếu nhíu mày: “Nếu cô ta không có tình cảm với Doãn Trí Viễn, vậy tại sao nghe nói lúc nhìn thấy Doãn Trí Viễn chết, cô ta đã rất điên cuồng, có thế nào cũng không chịu tin hắn ta đã chết.”

    Thẩm Băng Niệm thì thầm: “Viên Nhã Tuyết đã giải thích, mặc dù không có tình cảm với Doãn Trí Viễn, nhưng vốn dĩ đó cũng là chồng của mình. Dưới tình huống đó, đương nhiên có thể cứu người thì phải cố mà cứu. Cô ta cũng đâu phải cảnh sát, làm sao nghĩ được phải giữ gìn hiện trường? Hơn nữa, lúc ấy cô ta còn nghe thấy có ai đó trong đám đông hô lên phải tranh thủ thời gian đưa đi bệnh viện, có lẽ còn cứu kịp. Còn chuyện lúc đó người kêu là ai, cô ta không nhớ được.”

    Mọi người đều trầm mặc, rõ ràng vẫn luôn có người muốn tìm cách phá hoại hiện trường.

    A Từ đột nhiên hỏi: “Có ảnh chụp của Viên Nhã Tuyết không?”

    Thẩm Băng Niệm vội đưa một tấm ảnh cho cậu, A Từ nhận lấy xem, hơi giật mình, đoạn đưa cho Giản Ngôn, nói: “Sư ca, anh nhìn xem.”

    Giản Ngôn nhìn tấm ảnh, cũng ngây ngẩn cả người. Người phụ nữ trên ảnh căn bản không phải người mà ngày đó bọn họ gặp ở Trầm Ngư Sơn Trang.

    Người phụ nữ hôm đó tự xưng là em dâu của Doãn Đồng, nếu người đó không phải Viên Nhã Tuyết thì sẽ là ai chứ?

    Thời gian đã hơi muộn, Giản Ngôn cho bọn họ tan ca trước.

    Lúc trở lại văn phòng chính, Giản Ngôn thấy trên mặt bàn có vài hộp thức ăn. Tưởng là đồng nghiệp về trước đã gọi giúp, cũng không để ý, bèn chia ra cho mọi người ăn.

    Tiếu Tiếu còn cất lời khen: “Hôm nay thức ăn bên ngoài thật là đẹp mắt.”

    Cơm nước xong xuôi, Giản Ngôn và A Từ lại tăng ca để thẩm tra mấy cô gái được đưa về từ câu lạc bộ giải trí.

    Các cô gái khai báo, các cô và Doãn Trí Viễn đã quen biết từ trước. Trước đây hễ có tụ hội, Doãn Trí Viễn sẽ mời các cô tham gia.

    Đêm qua quả thật các cô đã ở trong phòng Doãn Trí Viễn, mải chơi cho đến rạng sáng 5h mới rời phòng.

    Theo lời các cô gái khai báo, lúc các cô rời đi cũng không thấy có chuyện gì lạ. Lúc đó, Doãn Trí Viễn chỉ hơi mệt mỏi, vẫn không có gì không đúng. Sau khi rời phòng, các cô liền xuống dưới lầu nghỉ ngơi, cũng không để ý trên lầu có động tĩnh gì.

    “Vậy sau khi các cô xuống, có thấy người nào đi lên lầu hay không?” A Từ.

    “Không biết…” Mọi người nhìn nhau, đều lắc đầu, “Xuống lầu rồi chúng tôi liền đi ngủ, không có để ý tới.”

    “Tôi, tôi…” Chỉ có một cô gái nói, “Lúc ấy tôi ngủ trên ghế salon bên cạnh cầu thang, nhưng ngủ không vô. Tôi nhớ lần cuối tôi nhìn điện thoại là 6h10, từ lúc chúng tôi xuống lầu cho đến 6h10, không có ai lên lầu cả.”

    Điều này có nghĩa là, rất có thể ngay từ đầu hung thủ đã ở trên lầu.

    A Từ lấy ra danh sách Cát Quả đưa, căn cứ vào kết quả điều tra trước đó, ghi lại thời gian và địa điểm hoạt động của từng người vào đêm hôm qua.

    Giản Ngôn đi tới rút mất cây bút trong tay A Từ, cầm tay cậu, nói: “Đã muộn lắm rồi, chúng ta về nhà trước đi.”

    Tay A Từ cứng lại, mắt thấy thời gian đã 10h30, vội gật đầu đứng dậy.

    Trong cục ngoại trừ người trực ban thì đều đã tan việc hết, hai sóng vai đến bãi đỗ xe, một đường yên lặng.

    Lên xe, Giản Ngôn giúp A Từ nịt dây an toàn như thường lệ.

    Nhìn một bên mặt anh tuấn của Giản Ngôn, A Từ chợt sáp lên hôn một cái.

    Giản Ngôn khựng lại, bỗng quay qua nhìn A Từ, đôi mắt trong đêm đen sáng kinh người.

    Điện thoại rất không đúng lúc đổ chuông, Giản Ngôn thở dài mở ra xem, là Lão Mã gọi tới.

    Sau khi biết Viên Nhã Tuyết không phải người phụ nữ đã gặp ở Trầm Ngư Sơn Trang, Giản Ngôn liền gọi cho Lão Mã, nhưng có lẽ Lão Mã đang bận nên không nhận điện thoại. Lúc này đây, chắc là thấy được cuộc gọi mới gọi lại cho Giản Ngôn.

    Giản Ngôn tiện tay quăng điện thoại cho A Từ, bản thân thì về chỗ ngồi khởi động xe.

    A Từ nhận cuộc gọi, còn chưa kịp nói gì, Lão Mã ở đầu bên kia đã giải thích. Nói là Doãn Đồng biết được tin Doãn Trí Viễn chết đã ngất đi một lần, anh vẫn luôn ở bên cạnh chăm sóc.

    Doãn Trí Viễn dù sao cũng là người thừa kế Doãn thị, việc hắn chết đã bị các tạp chí lớn tranh nhau đưa tin vào sáng sớm. Lão Mã dù có lòng muốn giấu diếm Doãn Đồng, cũng không thể gạt nổi.

    Nghe thấy Doãn Đồng ngất xỉu, A Từ cấp bách cắt ngang lời Lão Mã: “Hiện giờ chị dâu thế nào ạ?”

    Có lẽ Lão Mã không ngờ người nghe chính là A Từ, dừng một chút mới nói: “Đã ổn rồi, chẳng qua tâm tình hơi suy sụp.”

    A Từ thở phào một cái, sau mới giải thích: “Sư ca đang lái xe ạ.”

    “À.” Lão Mã đáp, lại hỏi, “Hôm nay hai đứa tìm anh có chuyện gì không?”

    “Chúng em chỉ muốn hỏi, người phụ nữ đã đến sơn trang lần trước rốt cuộc là ai? Hôm nay chúng em đã gặp được vợ của Doãn Trí Viễn, căn bản không phải người phụ nữ đã gặp ở đấy.” A Từ nói.

    “Không phải vợ Doãn Trí Viễn?” Lão Mã cũng rất kinh ngạc, “Cô ta nói với anh, cô ta là người phụ nữ của Doãn Trí Viễn. Bởi vì lúc ấy anh không muốn cô ta gặp Đồng Đồng, cho nên cũng không hỏi nhiều.”

    Người phụ nữ có lẽ không phải chỉ người vợ, phụ nữ của Doãn Trí Viễn cũng không ít. A Từ vội hỏi: “Cô ta tên gì ạ?”

    Chương 66

    “Chuyện này anh không để ý, để chút nữa anh đi tra xem.” Lão Mã lập tức nói.

    Lúc đăng ký nhất định người phụ nữ này phải dùng thẻ căn cước, không khó điều tra.

    “Làm phiền anh.” A Từ nói.

    Giản Ngôn hỏi: “Lần trước cô ta có nói đến tìm chị dâu là vì chuyện gì không?”

    “Không có.” Giọng Lão Mã nghe hơi ảo não, “Có phải cô ta có liên quan tới vụ án của Doãn Trí Viễn không? Sớm biết vậy tôi đã hỏi cho rõ rồi.”

    “Hiện tại vẫn chưa chắc, đâu ai biết sẽ xảy ra chuyện gì, anh chớ có tự trách.” Giản Ngôn nói, “Anh tra xem tên cô ta là gì, với lại nhớ chăm sóc chị dâu cho tốt, mấy chuyện khác anh đừng can thiệp.”

    Lão Mã đồng ý rồi cúp điện thoại.

    A Từ cảm thấy hơi kỳ lạ, cách thức ở chung của Giản Ngôn và Lão Mã rõ ràng chính là một đôi bạn xấu. Nhưng vì sao hiện tại nghe ra, Lão Mã lại có vẻ nói gì nghe nấy với Giản Ngôn? Vả lại, nghe đối thoại giữa Giản Ngôn và Lão Mã, dường như đã có chuyện gì rồi?

    Nhưng A Từ cũng có tâm sự riêng, cho nên không cố tìm hiểu vấn đề giữa bọn họ.

    Sau đó hai người cũng không có chuyện gì để nói, Giản Ngôn lái xe vào chỗ để xe nhà A Từ. Từ khi trở về, bọn họ vẫn luôn ở nhà A Từ.

    Sau khi vào thang máy, Giản Ngôn đột nhiên hỏi A Từ: “Hôm nay em không vui cho lắm?”

    Lúc này đã rất muộn, trong thang máy chỉ có hai người họ.

    A Từ nghĩ ngợi, gật đầu.

    Giản Ngôn dịu dàng nhìn cậu, lại hỏi: “Sao vậy? Không phải đã nói, có chuyện gì cũng cho anh biết sao?”

    A Từ nhìn Giản Ngôn đăm đăm, trước khi thang máy mở cửa bèn nói: “Em ghen.”

    Cậu vừa dứt lời, cửa thang máy liền mở ra.

    Giản Ngôn nắm lấy tay A Từ, dắt cậu ra khỏi thang máy, chân gần như vừa đá vừa đạp để mở cửa. Sau đó một tay áp A Từ lên cửa, trong tiếng đóng cửa ầm ĩ, mạnh bạo hôn lên môi cậu.

    Hôm nay bọn họ đã phải giao tiếp với rất nhiều người, mỗi một người đều phải căng thần kinh lên để ứng đối, mệt muốn chết. Nhưng vụ án vẫn không có gì tiến triển, còn phải gặp một đống chuyện bực mình, trong lòng Giản Ngôn cũng hơi bực bội.

    Hôm nay A Từ lại rất khác thường, tâm trạng vô cùng sa sút. Giản Ngôn biết A Từ không phải dạng người nóng nảy, đoán là cậu đang có chuyện trong lòng. Nhưng vẫn không biết rốt cuộc cậu không vui vì chuyện gì, nên hắn vẫn luôn rất cẩn thận, sợ cậu càng mất vui. Bây giờ nghe nói cậu đang ghen, tuy rằng cảm thấy chuyện ghen tuông này hơi kỳ lạ, không giống phong cách A Từ cho lắm, nhưng trong nháy mắt tim hắn vẫn như bị chọt trúng.

    Hiện tại Giản Ngôn chỉ muốn hôn cậu một cái thật mạnh, ôm cậu thật chặt, ngậm vào trong miệng, nặn vào trong tim. Hắn không muốn để cho cậu chịu một chút đau khổ hay uất ức nào. A Từ tốt như vậy, Giản Ngôn không thể chịu nổi khi thấy cậu đau buồn.

    A Từ thuận theo hé miệng, cũng ôm lại Giản Ngôn thật chặt.

    Hai người ôm nhau rất chặt, chặt đến nỗi khiến cả hai đau đớn, nhưng hai người hoàn toàn không quan tâm.

    Không biết qua bao lâu, Giản Ngôn mới thở hổn hển buông A Từ ra, nói: “Xin lỗi, làm em khó chịu.”

    A Từ lắc đầu, cúi thấp xuống, đỏ mặt nói: “Đi tắm?”

    Giản Ngôn siết chặt tay, nuốt nước miếng, nhưng vẫn đành lắc đầu: “Ngày mai còn phải tra án, hôm qua chúng ta mới… Hôm nay gác lại đi, anh sợ thân thể em chịu không nổi, vẫn nên đi ngủ sớm.”

    Sau đó lại hôn lên tai A Từ một cái, khẽ nói: “A Từ, anh yêu em.”

    A Từ không lên tiếng, hai người lẳng lặng ôm nhau một hồi Giản Ngôn mới đẩy A Từ ra, nói: “Vậy em đi tắm trước đi, đã muộn rồi, đi nghỉ sớm một chút.”

    A Từ gật đầu, đi vào phòng tắm.

    Đợi đến khi Giản Ngôn tắm xong thu dọn phòng tắm đi ra, đã thấy A Từ chôn cả người vào trong chăn, chỉ để lộ ra vài cọng tóc.

    Lúc A Từ ngủ không thích mở đèn, Giản Ngôn nghĩ cậu đã ngủ say, bèn dịu dàng mỉm cười rồi tiện tay tắt đèn, đoạn vén chăn nằm vào, sau đó ôm lấy A Từ theo thói quen.

    Trên tay lại là cảm giác trơn mịn, Giản Ngôn sững người. A Từ ở trong chăn vậy mà không có mặc quần áo!

    A Từ dịch người về phía Giản Ngôn, ngón tay thon dài vạch áo ngủ của hắn ra, sau đó cúi đầu liếm lên ngực hắn, nhỏ giọng nói: “Anh thật sự không muốn sao?”

    Giản Ngôn nặng nề thở dốc, chợt nghiêng người đặt A Từ dưới thân, như cuồng phong bạo vũ không ngừng hôn lên người A Từ.

    Một người đàn ông độc thân ba mươi năm vừa được khai trai, đối với loại chuyện này thật ra nhu cầu vô cùng lớn. Nếu không phải lo lắng cho thân thể A Từ, Giản Ngôn quả thật hận không thể một đêm bảy lần, làm gì có chuyện không muốn cơ chứ?
    Có trời mới biết hắn phải dùng bao nhiêu nghị lực để từ chối A Từ, còn phải tắm bằng nước lạnh mới miễn cưỡng kiềm nén dục vọng, lấy lại bình tĩnh. Nào ngờ A Từ không hề cảm kích, cứ một mực cố ý câu dẫn hắn. Giản Ngôn mà còn nhịn được, thì thật sự không phải đàn ông nữa.

    Đêm nay A Từ rất nhiệt tình, khác hẳn với sự nhiệt tình nửa thật nửa giả mà cậu cố ý làm ra để đùa Giản Ngôn vào đêm hôm qua. A Từ đêm nay, thật sự toàn tâm toàn ý vào chuyện này. Trước nay A Từ luôn xấu hổ, bị động, Giản Ngôn chưa từng thấy cậu chủ động nhiệt tình như thế. Đến lúc kích động, A Từ còn không ngừng kêu tên Giản Ngôn, khiến cho đầu óc Giản Ngôn trống rỗng, trái tim cũng sắp nổ tung. Hai người phù hợp đến mức tưởng chừng như muốn cứ như vậy mà cùng nhau chết ở trên giường.

    Kích tình qua đi, Giản Ngôn ôm A Từ, để cậu nằm ghé lên người mình. Một tay khẽ vuốt lưng cậu, một tay giúp cậu xoa eo, dịu dàng nói: “Trong lòng thấy khá hơn chút nào chưa?”

    A Từ ghé vào ngực Giản Ngôn, lắng nghe nhịp tim còn chưa hoàn toàn bình phục của hắn, khẽ “ừm” một tiếng thật nhỏ.

    Giản Ngôn cúi đầu hôn lên tóc A Từ: “Vậy thì tốt rồi.”

    Đương nhiên hắn hiểu, hôm nay sở dĩ A Từ điên cuồng như vậy, hoàn toàn là vì trong lòng cậu không thoải mái. Giản Ngôn không biết có thật là A Từ ghen hay không, nhưng nếu A Từ không muốn nói thì hắn sẽ không truy hỏi nữa. A Từ muốn dùng cách thức này để giải tỏa, hắn cũng tình nguyện phối hợp. Hơn nữa, không thể không thừa nhập việc cả thân lẫn tâm được hòa làm một với A Từ đã khiến cho hắn điên cuồng.

    Dừng một chút, A Từ khẽ ngẩng đầu hỏi Giản Ngôn: “Anh còn nhớ không? Lần trước anh từng hỏi em, vì sao em lại trùng sinh?”

    Giản Ngôn gật đầu, nói: “Đương nhiên là nhớ, em nói là lúc đang tra án, em vì cứu anh mà bị trúng đạn…”

    Giản Ngôn khựng lại: “Cho nên, nguyên nhân khiến em trùng sinh chính là vụ án này của Doãn Trí Viễn sao? Hoặc phải nói, là vụ án của Doãn Thái? Hai vụ án này rốt cuộc có giống nhau hay không?”

    “Thật ra, hôm đó em cũng không có gạt anh…” A Từ làm như không nghe thấy câu hỏi của Giản Ngôn, cậu hôn lên vị trí tim đập của Giản Ngôn một cái, tự mình nói, “Nhưng anh đoán không sai, anh thật sự vì cứu em mới trúng đạn. Chẳng qua, em đã ngăn phát súng thứ hai cho anh, sau đó em chết đi rồi mới trùng sinh. Còn chuyện cuối cùng anh có chết hay không, thật ra em cũng không biết.”

    Lực tay Giản Ngôn lại mạnh hơn một chút, A Từ nhịn không kêu ra tiếng, cơ bắp thoáng cái đã cứng lại. Giản Ngôn nhận ra, vội vàng nhẹ tay hơn, muốn hỏi thêm chút chuyện nhưng cổ họng như bị mắc nghẹn, nói không ra lời.

    Lần nữa nghe thấy A Từ nói tới việc cậu chết, tim Giản Ngôn vẫn thắt lại, dù rằng nhờ cái chết này mới khiến cho A Từ được trùng sinh. Nhưng khi nghe đến cái từ đó, Giản Ngôn vẫn thấy không sao chịu nổi.

    A Từ lại hỏi: “Anh có biết vì sao khi đó em lại gặp phải nguy hiểm không?”

    Giản Ngôn lắc đầu, hắn đương nhiên không biết.

    A Từ vốn không cần nghe Giản Ngôn đáp lời, vừa hỏi xong đã nói tiếp: “Em bị người ta lừa đi.”

    Toàn thân Giản Ngôn cứng đờ, liên tưởng đến sự khác thường của A Từ hôm nay, một ý niệm loáng thoáng hiện ra trong đầu, có chút nghi hoặc đoán: “Người đó là… Cát Quả?”

    “Ừm.” A Từ gật đầu.

    Giản Ngôn chợt mạnh tay kéo A Từ lên, mặt đối mặt với cậu. Sau đó định bật đèn lên thì bị A Từ ngăn lại, cậu nhìn Giản Ngôn nói: “Lúc đó, đầu tiên cậu ta gửi hình ảnh giường chiếu của hai người cho em…”

    “Giường chiếu…” Giản Ngôn sốt ruột, sao lại có giường chiếu ở đây? Làm sao hắn có thể có loại chuyện này với Cát Quả được? Cho dù không có A Từ, hắn cũng không thể lên giường với Cát Quả. Huống hồ, hắn còn yêu A Từ như vậy, sao có thể lên giường với người khác?

    “Là giả thôi.” Thấy phản ứng của Giản Ngôn, A Từ vội giải thích.

    Lại như trấn an mà đặt tay lên tim Giản Ngôn, bèn bị Giản Ngôn nắm chặt lấy.

    A Từ vẫn không rút tay lại, nói tiếp: “Nhưng khi đó em không biết là giả, em sắp điên luôn rồi, nhưng lại không dám đi hỏi anh… Em liên tục gọi điện cho cậu ta, khó lắm mới gọi được thì bên kia lại là bọn cướp. Em không nghĩ gì đã chạy đi, sau đó…”

    “Anh xem, khi đó rốt cuộc em ngu xuẩn biết bao nhiêu? Sao lại không biết đi hỏi anh cơ chứ…” A Từ thở dài.

    “A Từ, đừng nói nữa.” Giản Ngôn ôm A Từ thật chặt, đau lòng khôn xiết.

    A Từ từng nói, kiếp trước cậu rất tự ti, nhạy cảm. Rõ ràng cậu và Giản Ngôn đều thích nhau, nhưng ngay cả hôn cũng chưa có. Bỗng nhiên phải thấy ảnh chụp như thế, có thể tưởng tượng trong lòng cậu đau khổ biết bao nhiêu.

    Nhưng mà những chuyện này Giản Ngôn chưa từng trải qua, hắn cũng không có góp mặt, muốn an ủi cũng không biết bắt đầu từ đâu.

    “Giản Ngôn…” A Từ ngước lên nhìn Giản Ngôn, cho dù trong đêm tối vẫn thấy được ánh nước trong mắt cậu, “Có phải anh cảm thấy em rất ngu xuẩn?”

    “Khờ quá, đương nhiên là không rồi, sao lại thế được?” Giản Ngôn vừa đau lòng nói vừa hôn A Từ, trừ điều này ra hắn không biết mình có thể làm được cái gì.

    “Hôm nay lúc gặp Cát Quả…” A Từ thoáng dừng rồi lại cúi đầu, “Thật sự em đã cố nhẫn nhịn, em không muốn biểu hiện quá rõ ràng, em không thích như thế… Nhưng em vẫn không nhịn được, thật sự không nhịn được…”

    “Bảo bối, A Từ…” Giản Ngôn ôm A Từ thật chặt, không ngừng thì thầm, “Anh xin lỗi, thật sự xin lỗi, đều tại anh không tốt…”

    Giản Ngôn hối hận vô cùng, thật sự hắn không biết những chuyện ở đời trước. Nhưng hắn đã hưởng thụ những điều tốt đẹp mà A Từ mang tới từ kiếp trước, lẽ tất nhiên hắn cũng phải nhận lấy những điều không tốt của Giản Ngôn ấy. Hơn nữa, hắn đã hứa với A Từ rằng hắn sẽ không vướn mắc với chuyện đời trước. Nhưng Giản Ngôn vẫn biết sâu trong tận đáy lòng hắn vẫn còn có chút để ý. Mặc dù hắn không biểu hiện rõ ra ngoài, nhưng A Từ là người rất nhạy cảm, chắc chắn đã thấu hiểu được ý nghĩ ấy của hắn. Cho nên cậu mới hết sức cố gắng không nhắc tới chuyện đời trước.

    Lúc đối mặt với Cát Quả chắc hẳn A Từ đã gặp nhiều khó khăn và tức giận. Nghĩ ngược lại nếu mình là A Từ, dù không giết Cát Quả tại chỗ thì cũng phải đánh đối phương một trận cho hả. Nhưng vì nghĩ cho tâm tình của mình mà A Từ vẫn cố tỏ ra bình tĩnh. Hôm nay bọn họ đã ở Doãn thị rất lâu, lúc nào Cát Quả cũng có mặt. A Từ không những không mất khống chế mà còn bình thản nhìn xem hai người nhận nhau, còn nhẹ lời thì thầm với hắn, suy nghĩ biện pháp tìm ra manh mối phá án. Ngẫm lại tâm trạng của A Từ lúc ấy, Giản Ngôn không biết làm sao cậu có thể kìm nén không đánh hắn.

    “Không phải lỗi của anh…” A Từ tựa đầu lên vai Giản Ngôn, giọng hơi khàn.

    Giản Ngôn cảm giác có chất lỏng nóng hổi rơi trên lưng mình, lòng hắn cũng bị bỏng tới run rẩy.

    “Sao lại không phải lỗi của anh cơ chứ?” Giản Ngôn vỗ nhẹ lên lưng A Từ, nói: “Anh từng nói sẽ cho em hạnh phúc, em không vui chính là lỗi của anh.”

    A Từ động lòng, Giản Ngôn lại nói: “A Từ, em không cần phải quên những chuyện đã qua, cũng không cần phải cố kiềm nén. Bởi vì chính quá khứ ấy đã tạo nên em bây giờ, dù là tốt hay xấu thì đối với anh cũng chỉ có lòng biết ơn và yêu thương, anh sẽ không để ý, em hiểu không?”

    A Từ gật đầu không nói, nước mắt rơi càng nhiều.

    Sau khi sống lại cậu luôn cố sống một cách trưởng thành chững chạc. Nhưng chuyện sống lại vẫn giống như một tòa núi lớn nặng trĩu đặt trong đáy lòng, không dám nói với ai.

    Sau đó Giản Ngôn chấp nhập chuyện này khiến A Từ thở phào nhẹ nhõm. Nhưng chuyện liên quan trực tiếp tới việc mình trùng sinh thì A Từ lại không dám nhắc tới. Tự cậu khi nhớ tới cũng cảm thấy mình quá ngu ngốc. Hơn nữa, vì mình không tin tưởng Giản Ngôn nên mới sinh ra cớ sự, A Từ thấy mình đúng là đáng đời. Thế nên cậu không dám nói ra, vì cậu không biết Giản Ngôn nghe được sẽ có phản ứng gì.

    Nhưng A Từ không ngờ mình lại gặp Cát Quả sớm như vậy. Cả ngày hôm nay, cho dù ngoài mặt cậu tỏ ra rất bình tĩnh, song trong lòng cậu luôn tự dày vò mình.

    Đến đêm, cuối cùng cậu vẫn không nhịn được mà dụ dỗ Giản Ngôn lâm vào một trận tình điên cuồng. Sau khi xong việc, phòng tuyến trong lòng cũng được buông lỏng, Giản Ngôn dịu dàng săn sóc khiến cho cậu có thêm dũng khí để bày tỏ nỗi lòng.

    Hiện tại phản ứng của Giản Ngôn khiến cho A Từ cảm thấy rất ấm áp. Chuyện trùng sinh, chuyện kiếp trước, chuyện quá khứ, cậu đã không còn giấu diếm Giản Ngôn bất cứ chuyện gì nữa. Chính cậu cũng như được tháo xuống một cái gánh nặng, toàn thân hoàn toàn nhẹ nhõm.

    Lo lắng đề phòng cả ngày, vừa rồi lại còn kịch liệt như vậy, còn khóc xong một trận. Dày vò xong liền cảm thấy vô cùng mệt mỏi, bất tri bất giác ôm Giản Ngôn ngủ thiếp đi.

    Ngủ đến nửa đêm, A Từ mơ màng nghe thấy mùi khói, thân thể cậu đã được huấn luyện rất cảnh giác, thoáng cái đã tỉnh lại.

    A Từ mở mắt ra mới phát hiện mình đang nằm ngủ trên đùi Giản Ngôn. Giản Ngôn ngồi dựa vào đầu giường, mùi khói phát ra từ trên đầu cậu.

    Giản Ngôn không ngủ mà còn đang hút thuốc!

    A Từ giật mình, chợt ngồi dậy.

    “Xin lỗi, đánh thức em hả?” Giản Ngôn không ngờ A Từ sẽ đột nhiên tỉnh dậy, ngược lại còn bị giật mình, giọng nói hơi khàn, tay chân luống cuống định dụi nửa điếu thuốc còn lại vào gạt tàn ở đầu giường.

    A Từ không biết nghĩ thế nào lại đưa tay ra cản lại, sơ ý đụng phải nút bật đèn ngủ.

    Ánh đèn chợt sáng khiến cho cả hai bị chói, A Từ híp mắt, cậu nhìn thấy hốc mắt ửng hồng của Giản Ngôn.

    “Giản Ngôn…” A Từ luống cuống, trái tim như bị níu chặt, “Anh, anh sao làm sao vậy?”

    “Anh đang nhớ lại chuyện đời trước của em…”

    A Từ khựng lại, Giản Ngôn kéo tay cậu đặt lên ngực mình, nhìn cậu không chớp mắt, nói: “Ở đây rất đau.”

    “Giản Ngôn…” A Từ đã hoàn toàn ngây ngốc, tiếng tim đập mạnh vọng vào lòng bàn tay, truyền thẳng tới tận đáy lòng, khiến cho trái tim cậu cũng run rẩy.

    A Từ chợt nhoài lên, mạnh bạo bưng lấy mặt Giản Ngôn hôn loạn xạ, gặm lung tung như chó con.

    “Bảo bối…” Cảm xúc qua đi, Giản Ngôn hồi thần lại, bất đắc dĩ nhấc A Từ ra, cười nói: “Em thật sự không biết em có lực hấp dẫn lớn thế nào đối với anh sao? Em câu dẫn anh như thế, anh sẽ không nhịn được.”

    Nói rồi còn ưỡn lên để ám chỉ, vật cứng nào đó vừa khéo đâm vào giữa đùi A Từ.

    A Từ còn đang cảm động sắp khóc, bất thình lình Giản Ngôn đột nhiên lưu manh như vậy khiến cho cậu không kịp phản ứng. Có điều cả hai đều đang trần truồng, đương nhiên cậu có thể cảm nhận rõ ràng biến hóa trên thân thể Giản Ngôn.

    Bị sự cảm động trong lòng chi phối, A Từ thậm chí còn không cảm thấy ngượng ngùng gì cả, ngẩng đầu nhìn Giản Ngôn, cắn răng nói: “Vậy anh đừng nhịn nữa, tới đi.”

    Nhìn dáng vẻ anh dũng hy sinh của cậu, Giản Ngôn không khỏi buồn cười. Lúc này, A Từ mới có một chút dáng vẻ nên có trong độ tuổi của cậu. Giản Ngôn vuốt tóc cậu, nói: “Bây giờ anh muốn nói chuyện với em hơn.”

    “Ah.” A Từ thở phào một cái, mặc dù cậu nguyện ý làm bất cứ chuyện gì cho Giản Ngôn, nhưng rốt cuộc thân thể cậu vẫn không chịu nổi, Giản Ngôn không muốn cũng tốt, cậu lập tức nói: “Anh nói đi.”

    “Vừa rồi lúc nghĩ tới chuyện của em, anh cũng nhớ tới chuyện khi bé của mình, muốn tâm sự với em một chút.” Giản Ngôn gẫy tàn thuốc, vừa nãy A Từ ngăn cản nên hắn vẫn chưa dập tắt, “Em biết chuyện hồi bé của anh rồi nhỉ?”

    “Anh nói chuyện của cha anh… À không, là chuyện của cha mẹ chúng ta?” A Từ đổi tư thế ngồi song song với Giản Ngôn ở đầu giường.

    “Ừ.” Giản Ngôn gật đầu, đoạn choàng tay qua vai A Từ, để cậu tựa lên người mình.

    “Em không biết.” A Từ nói.

    Giản Ngôn sững sốt, sao A Từ lại không biết được? Chẳng lẽ đời trước mình không nói với em ấy? Chuyện này không đúng rồi.

    “Nếu như anh sẵn lòng, có thể kể em nghe một chút được không?” A Từ ngỏ ý, dè dặt nhìn Giản Ngôn, “Có thể vì đời trước anh sợ em chịu không nổi, cho nên tới giờ em vẫn chưa được biết. Thật ra em vẫn luôn rất muốn biết, em chỉ biết cha mẹ gặp tai nạn máy bay…”

    Giản Ngôn tưởng tưởng cũng hiểu được. Theo như A Từ nói thì lúc đó tâm lý và khả năng chịu đựng của cậu có vẻ kém hơn hiện tại, việc mình không nói ra có thể hiểu được. Dẫu sao những chuyện đó chưa chắc là chuyện gì tốt.

    Giản Ngôn ấn đầu A Từ lên vai mình, nói: “Đương nhiên là bằng lòng, quả thật những chuyện ấy anh không muốn nói với ai. Nhưng em là người thân nhất của anh, anh không nói với em thì nói với ai đây? Nếu không phải nghĩ em biết thì anh đã nói từ trước rồi.”

    A Từ lại cảm động, đoạn rút lấy điếu thuốc từ trong tay Giản Ngôn hút mạnh vài cái, nói: “Anh nói đi.”

    Nhìn hành động của A Từ, Giản Ngôn không nhịn được cười. Hắn lấy lại thuốc lá rồi dụi vào gạt tàn, cười nói: “Chuyện của nhiều năm trước nay đã thành quá khứ, em không cần quá căng thẳng.”

    A Từ hơi xấu hổ, dụi dụi vào cổ Giản Ngôn.

    Giản Ngôn thì lại rất hưởng thụ đối với động tác này, bàn tay vô thức vuốt ve bờ vai láng mịn của cậu, nói: “Em biết hai người gặp tai nạn máy bay rồi nhỉ?”

    A Từ “Ừm” một tiếng.

    “Lúc đấy anh vẫn chưa được mười tuổi.” Giản Ngôn nói, “Hôm nay anh đã nói rồi đó, trước năm mười tuổi anh chuyên môn cầm đầu mấy đứa trẻ con, vô cùng lì lợm, thích quậy phá, cả ngày không có chuyện gì làm. Cả đám trẻ con đứa nào cũng biết tới đại danh của anh… Lúc đó, anh cảm thấy anh là người hạnh phúc nhất trên đời. Cha mẹ thương yêu, gia đình giàu có, cuộc sống không lo không nghĩ. Nhưng hết thảy tất cả đã thay đổi hoàn toàn vào cái ngày đó…”

    A Từ vội ôm lấy Giản Ngôn, Giản Ngôn vỗ vỗ lên tay cậu, nói: “Biến cố xảy ra quá đột ngột, anh chính thức trở thành một đứa trẻ giữ của. Anh không có người thân ruột thịt, nhưng lại có một đống bà con xa đã không còn liên lạc từ thủa nào xuất hiện, tranh giành quyền nuôi dưỡng anh. Lúc đó tuy còn nhỏ, song anh cũng hiểu được chút ít, điều bọn họ muốn không phải là anh mà là công ty của ba anh.”

    “Thời gian đó ngày nào anh cũng bị bọn họ cướp qua cướp lại. Dù ở trường hay ở nhà, hay là đang đi ngoài đường, chưa gì hết đã bị người ta bắt đi. Sau đó ở nhà người này sẽ bị nhà người khác cướp đi, rồi lại bị ép tới nhà tiếp theo… Bọn họ nói với anh những lời kỳ quặc, gặp mặt những người xa lạ, ăn những món ăn kỳ quái. Anh liên tục bị người ta tranh giành, nhưng trước sau không ai hỏi qua suy nghĩ của anh.” Tay A Từ đang ôm Giản Ngôn run lên, Giản Ngôn nghiêng qua hôn lên mặt cậu một cái, rồi lại nói tiếp, “Lúc đó anh rất ghét bị bọn họ giành tới giành lui, nhưng bây giờ ngẫm lại anh mới thấy biết ơn bọn họ. Bọn họ không đồng lòng, ai cũng muốn một mình nuốt trọn công ty. Nếu không, bọn họn mà liên hợp lại trực tiếp cho anh đi chết, thì có khi công ty ba anh đã sớm bị họ chia năm xẻ bảy.”

    A Từ ôm chặt Giản Ngôn, đau lòng không thôi, cắn răng hỏi: “Nhưng không phải anh được Trâu cục nuôi lớn sao?”

    “Ừ.” Giản Ngôn gật đầu, nói: “Sư phụ với ba anh vẫn luôn rất thân thiết. Chẳng qua, đúng vào lúc đó sư mẫu cũng xảy ra chuyện, cho nên ông ấy không thể phân tâm được. Ông vốn nghĩ với khối tài sản đó, có lẽ những người bà con kia sẽ đối xử tốt với anh. Nào ngờ đâu mấy người này coi thường anh không có ai quan tâm, vốn chẳng biết kiêng nể gì cả. Sau này Sư phụ biết được thì vô cùng tức giận, nhưng mấy thân thích đó muốn chiếm công ty của ba, căn bản không chịu buông tay.”

    “May là ba anh đã dự kiến trước. Trước khi gặp nạn ông có làm một bản di chúc, nội dung là nếu như hai người xảy ra chuyện thì sẽ bán công ty đi, tiền đó trực tiếp để lại cho anh. Sư phụ đã tìm được bản di chúc ấy, còn giúp dàn xếp mọi chuyện trong công ty. Bởi đã biết những chuyện mấy người thân thích làm nên ông không dám giao anh cho bọn họ, trước sau phải trải qua rất nhiều trận kiện cáo. Cũng do bọn họ thấy công ty đã bị bán mất, lại không thể trắng trợn nuốt hết tiền của anh. Sư phụ cũng phải khá trầy trật mới chiếm được quyền nuôi dưỡng.”

    Nghe hết đoạn chuyện này, trong đầu A Từ thoáng hiện lên vài ý nghĩ, nhưng lại không lên tiếng.

    Giản Ngôn nói tiếp: “A Từ, không phải em đã từng hỏi anh sao? Nếu anh gặp được em ngay khi em còn chưa ưu tú, thì anh có yêu em hay không? Lúc đấy anh không trả lời, nhưng sau này anh vẫn luôn nghĩ tới. Mỗi một lần đều chỉ có một đáp án, dù cho gặp em ở đâu hay trong hoàn cảnh nào thì trong anh vẫn chỉ có đong đầy yêu thương. Cả hai chúng ta đều chồng chất vết thương, nhất định sẽ đến được với nhau. Bởi vì chúng ta có thể chữa trị cho nhau, sưởi ấm lẫn nhau. Từ đó, thân thể liền kề, linh hồn tương liên, không còn cô đơn nữa.”

    Giản Ngôn nâng cằm A Từ, cúi đầu in lên đó một nụ hôn vô cùng triền miên dịu dàng.

    A Từ không ngờ Giản Ngôn lại dùng lời tỏ tình thâm tình để kết thúc câu chuyện cũ thương tâm. Tâm tình rối loạn của cậu cũng dần dần yên lắng trong nụ hôn này.

    Giản Ngôn hôn thỏa rồi mới buông A Từ ra, cười nhìn cậu: “Còn muốn hỏi gì nữa không?”

    Từ đầu tới cuối câu chuyện, Giản Ngôn vẫn luôn rất bình tĩnh, thật sự như đang kể lại chuyện của người khác. A Từ cảm nhận được hiện tại trong lòng Giản Ngôn rất bình thản. Đoạn chuyện cũ ấy quả thật đã từng tạo ra đau thương rất lớn cho Giản Ngôn. Nhưng với bản tính kiên cường của mình, Giản Ngôn nhất định sẽ tìm cách vượt qua. Hiện tại Giản Ngôn có thể sống tốt như vậy chính là minh chứng mạnh mẽ nhất.

    A Từ ngẫm nghĩ, gật đầu nói: “Còn ạ.”

    “Chuyện gì?” Giản Ngôn hơi ngạc nhiên, A Từ vậy mà không đi an ủi hắn?
    “Anh không thấy quá sức kỳ lạ sao?” A Từ hỏi một cách dè dặt, “Vì sao ba mình lại lập ra di chúc sớm như vậy?”

    “Em quả đúng là cảnh sát, mới đó đã bắt được điểm mấu chốt rồi.” Giản Ngôn buồn cười sờ mặt A Từ, nhưng thoáng cái nụ cười đã dập tắt, nói: “Đương nhiên là anh thấy kỳ lạ rồi, đây cũng là một trong những nguyên nhân anh đi làm cảnh sát.”

    Giản Ngôn thở dài, nói: “Chuyện này mặc dù mới đầu rất hỗn loạn, song tới khi hết thảy đã kết thúc, rồi sau anh đi theo Sư phụ sinh sống, thì cũng không có ai đến phiền anh nữa, ngược lại có vài nhóm người gây phiền phức cho Sư phụ. Nhưng anh cũng không gặp chuyện gì cả, tài sản vẫn luôn yên ổn trong tay anh. Trước đây không riêng gì anh, Sư phụ cũng từng nghi ngờ, nhưng cả hai không ai tra được vấn đề gì.”

    Giản Ngôn ngẫm nghĩ, lại bổ sung: “Hơn nữa, thời gian đó mặc dù rất vội, nhưng theo thông tin nội bộ thì công ty ba bán được giá khá cao. Cho nên, trong chuyện này hẳn không có vấn đề gì.”

    A Từ nhìn Giản Ngôn, khẽ cắn môi nói: “Điều này không phải chính là điểm tình nghi lớn nhất sao?”

    Giản Ngôn sửng sốt, trong phút chốc vẫn chưa hiểu ra, A Từ lại nói: “Lúc đó cha mẹ đều không còn, chỉ có đứa trẻ chưa tròn mười tuổi là anh, lại nắm trong tay một công ty lớn như vậy. Ngoài trừ những thân thích không biết ở đâu ra, thì người có ý đồ cũng không ít. Nhưng vì sao đến cuối cùng anh vẫn bán được công ty với giá tốt, còn không chịu chút thiệt thòi nào? Chẳng lẽ cái người mua công ty kia thật sự có lòng tốt không muốn ức hiếp kẻ yếu? Anh có tin không?”

    Giản Ngôn thở một cách nặng nề, bỗng nhiên chộp lấy cánh tay A Từ, run rẩy hỏi: “A Từ, có phải em đã biết chuyện gì hay không?”

    Lúc ấy tuổi còn nhỏ, chỉ biết bán được giá không tồi, có lẽ đối phương không có vấn đề. Nhiều năm trôi qua đã tạo thành quán tính, cũng chưa từng nghĩ theo khía cạnh khác, theo bản năng không để ý tới, cho nên không cảm thấy có sơ hở gì. Bây giờ nghe A Từ nói, Giản Ngôn mới chợt nhận ra, bọn họ vậy mà không để ý tới một điểm đáng ngờ lớn như vậy! Thương nhân hám lợi, dưới tình huống bọn họ đang sốt ruột muốn bán công ty thì bất kể là ai cũng phải tìm trăm phương ngàn kế để ép giá mới đúng. Thuận lợi bán đi với giá cao như vậy, vốn dĩ không bình thường chút nào!

    A Từ mặc cho Giản Ngôn nắm lấy tay mình, áy náy không dám nhìn vào mắt hắn: “Xin lỗi, em vẫn chưa tìm được chứng cứ xác thực nào… nên mới không nói chuyện này với anh. Tối nay anh nhắc tới nên nhất thời em không nhịn được… Xin lỗi, lại khiến anh khổ sở thất vọng rồi.”

    “Khờ quá, em có làm gì sai đâu? Xin lỗi cái gì chứ?” Giản Ngôn ôm người vào trong lòng, A Từ áy náy khiến hắn bình tĩnh lại, “Loại chuyện này vốn dĩ em nên nói với anh. Cho dù bây giờ vẫn chưa có chứng cứ, nhưng chúng ta có hai người cùng nhau tìm không phải sẽ càng dễ dàng hơn, đúng không?”

    Giản Ngôn vô cùng cảm động, từ lời A Từ nói có thể nghe ra cậu vẫn luôn tìm cách điều tra chuyện này. Giản Ngôn không biết A Từ đã tìm trong bao lâu, nhưng kể từ lúc ở bên nhau hai người gần như dính nhau cả ngày, thời gian riêng tư không còn bao nhiêu. Cho nên, Giản Ngôn có thể chắc chắn trước lúc gặp hắn, A Từ đã bắt đầu điều tra chuyện này rồi.

    Phần thật lòng này của A Từ đã giúp Giản Ngôn nhanh chóng bình tĩnh lại. Nếu trước đây nghe được tin này, nhất định hắn sẽ sốt ruột, hận mình sao quá chủ quan, thậm chí có khi còn xúc động đi làm một số chuyện. Nhưng giờ đây đã có A Từ ở bên, Giản Ngôn sẽ không làm chuyện gì khiến cho mình và A Từ lâm vào nguy hiểm.

    “Anh nghĩ được như vậy em cũng yên tâm.” A Từ dè dặt ngẩng đầu lên từ trong lòng Giản Ngôn, trông mong nhìn hắn, “Càng gặp chuyện như vậy thì càng phải nên bình tĩnh, đúng không ạ?”

    Cứ mỗi lần A Từ tỏ vẻ đáng thương thì Giản Ngôn liền ngứa ngáy trong lòng, âm thầm may mắn vừa rồi mình tỉnh táo, Giản Ngôn hôn lên mắt A Từ, nói: “Bé cưng, em nói đúng lắm. Yên tâm, cho dù là vì em, anh cũng sẽ không manh động.”

    “Thật ra…” A Từ thở dài, lại hơi chần chừ, nói: “Cũng không phải hoàn toàn không có manh mối.”

    Giản Ngôn khẽ giật mình, ngay khi A Từ đưa ra nghi vấn này, hắn biết cậu nhất định đã tìm ra chút manh mối. Nhưng A Từ không muốn nói nên Giản Ngôn cũng không hỏi, chẳng qua trong lòng hắn vẫn rất muốn biết. Hiện tại A Từ nói như vậy, tim hắn bất chợt đập liên hồi.

    “Manh mối gì?” Giọng Giản Ngôn hơi khàn khàn.

    “Tiền thân của bất động sản Doãn thị chính là tập đoàn Tố Nguyên.”

    Tập đoàn Tố Nguyên là công ty đã bán của ba Giản Ngôn.

    “Sao có thể?” Giản Ngôn kinh hãi nhìn A Từ, “Công ty của ba rõ ràng lúc đó đã bán cho…”

    “Không chỉ có bất động sản Doãn thị.” A Từ nắm tay Giản Ngôn, nói: “Còn có vật liệu Viên thị nữa, đều được tách ra từ tập đoàn Tố Nguyên trước đây.”

    “Viên thị?” Giản Ngôn nắm lại tay A Từ thật chặt, nhanh chóng bắt được điểm mấu chốt, “Là Viên Nhã Tuyết kia sao?”

    “Phải.” A Từ gật đầu, nói: “Tập đoàn Tố Nguyên sau khi bán đi đã nhanh chóng đổi tên thành tập đoàn Lam Dương. Viên thị và Doãn thị lúc ban đầu đều được đăng ký đầu tư sau lưng tập đoàn Lam Dương. Chẳng qua, chuyện này vẫn luôn được giấu kín, em phải mất rất nhiều thời gian mới tra được. Sau này, không biết do cố ý hay mâu thuẫn mà công ty của hai nhà đã hoàn toàn độc lập. Hơn nữa, mặc dù bề ngoài công ty hai nhà không hề hợp tác với tập đoàn Lam Dương, nhưng việc buôn bán lại có liên quan rất lớn ở bên trong.”

    Dừng một chút, A Từ lại nói: “Từ trước đến nay anh không có hứng thú với phương diện này. Mặc dù có chú ý tới tập đoàn Lam Dương, nhưng bọn họ làm việc trong bóng tối, anh không biết cũng là bình thường.”

    Biết A Từ sợ mình nghĩ nhiều, Giản Ngôn nhắm mắt vạch ra một đường lý giải trong hàng đống tin tức: “Cho nên, hiện tại Doãn Trí Viễn bị giết, Viên Nhã Tuyết cũng bị dính dáng trong đó. Có phải đều cùng liên quan tới tập đoàn Lam Dương? Có khi nào cũng có liên quan tới chuyện năm đó?”

    “Từ vụ của Doãn Thái trước đó, em đã đinh ninh trong này có thể liên quan tới chuyện hai mươi năm trước. Hiện tại, trạng huống Doãn Trí Viễn bị giết khá giống với trạng huống của Doãn Thái.” Nói đoạn, A Từ đứng dậy đi lấy bản danh sách mà Cát Quả đưa. Cậu khoanh mấy vòng ở trên đấy, lại viết thêm vài chữ, nói: “Anh nhìn xem, đây là những người đã xuất hiện trong cả hai vụ án. Em nghĩ hung thủ nhất định nằm trong số những người này. Nếu chúng ta có thể tìm ra hung thủ, tìm ra nguyên nhân Doãn Trí Viễn bị hại, thì có lẽ chúng ta sẽ tìm được nhiều manh mối hơn.”

    Giản Ngôn nhìn mấy cái tên được A Từ khoanh tròn: Cát Quả, Hứa Thư Hòa, Đường Hạc, Viên Nhã Tuyết, Mao Lôi.

    Trong đó, Mao Lôi không phải do Cát Quả cung cấp, mà là được chính A Từ thêm vào.

    Giản Ngôn chỉ vào tên Mao Lôi, hỏi: “Đây là ai? Cô ta đâu có mặt tại hiện trường?”

    A Từ nói: “Cô đấy là tình nhân của Doãn Trí Viễn. Em nghi rất có thể người phụ nữ xuất hiện ở Trầm Ngư Sơn Trang chính là Mao Lôi.”

    Nếu như người đó là Mao Lôi, thì việc cô ta tới tìm Doãn Đồng có khi không đơn giản chỉ là tranh giành gia sản như bọn họ đoán lúc trước.

    Mao Lôi vừa xuất hiện đã có người đi trộm đồ đạc của cô ta, thứ đồ đó nhất định không phải tài vật đơn giản. Như vậy, cô Mao Lôi này ắt hẳn đã biết không ít chuyện. Mà chuyện Doãn Trí Viễn chết lại càng có nội tình thâm sâu hơn.

    Giản Ngôn và A Từ đều có phần hối hận. Trước đây không nên bận tâm tị hiềm gì đó, phải đi hỏi thẳng mới đúng.

    A Từ càng thêm tự trách: “Ở đời trước vụ án này không được tra rõ, nên em cũng không biết cụ thể ai là hung thủ. Lúc đó, em cũng chưa gặp qua Viên Nhã Tuyết và Mao Lôi. Ngày ở Trầm Ngư Sơn Trang, khi nghe người đến là em dâu của chị dâu, em cũng nghĩ tới vụ án này. Nhưng lúc đó em vẫn tin rằng hai năm sau mới xảy ra, cho nên…”

    “Không phải đã nói với em rồi sao?” Giản Ngôn ôm A Từ qua, nói: “Đừng có gặp chuyện gì cũng tự ôm trách nhiệm vào mình. Em cũng không phải nhà tiên tri, làm sao có thể biết hết tất cả mọi chuyện được chứ?”

    “Còn nữa, nếu như em có thể biết hết mọi chuyện, vậy thành ra người chồng này rất vô dụng rồi, có phải không?” Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của A Từ, Giản Ngôn không nhịn được chọc cậu, “Chừa lại chút chuyện cho chồng em làm nữa, được không hả?”

    A Từ không ngờ tới nước này mà Giản Ngôn vẫn còn tâm trạng đùa giỡn. Cậu đỏ mặt trừng Giản Ngôn một cái, nhưng vẫn không có vẻ muốn nói tiếp, ngược lại trông cậu đã thoải mái hơn hẳn.

    Thấy phản ứng của A Từ, Giản Ngôn mới nói tiếp chủ đề vừa nãy: “Trong năm người mà em khoanh, Đường Hạc và Mao Lôi đều không có mặt tại hiện trường, cho nên hai người này nhất định không phải hung thủ. Ngược lại, Viên Nhã Tuyết từng có mặt nhưng không có thời gian gây án, dẫu cố ý muốn phá hư hiện trường thì cũng không phải hung thủ trực tiếp. Như vậy xem ra, Cát Quả và Hứa Thư Hòa vẫn có khả năng là hung thủ nhất.”

    “Hai người đó…” A Từ nhíu mày, nói: “Tuy không thích họ nhưng em cảm thấy hai người này không giống hung thủ, động cơ không rõ ràng.”

    “Anh cũng thấy không đủ động cơ, nhưng có thể bọn họ có động cơ nào đó mà chúng ta không biết. Hơn nữa, biểu hiện của hai người này có vấn đề. Như trước em có nói, cho dù bọn họ không phải hung thủ, nhưng ở ngay sát vách thì hẳn phải biết chút gì đó.” Giản Ngôn xoa mày A Từ, nói: “Ngày mai bắt đầu tháo gỡ từ mấy người này, trước hết cứ điều tra cho kỹ đi.”

    “Dạ.” A Từ gật đầu tỏ vẻ đồng ý, lại cầm tờ danh sách từ trong tay Giản Ngôn về, bắt đầu suy nghĩ.

    “Được rồi.” Giản Ngôn lấy lại danh sách đặt lên tủ đầu giường, ôm A Từ rúc vào trong chăn, “Biết mấy giờ rồi không? Mau đi ngủ đi, có chuyện gì để ngày mai tính.”

    Chương 67

    Hôm sau Giản Ngôn vừa rời giường A Từ đã biết ngay. Mặc dù cậu đã tỉnh nhưng thân thể không nghe theo, cảm giác như hai mí mắt dính chặt vào nhau, làm sao cũng không mở ra được.

    Đêm qua khi bàn luận vụ án xong, A Từ thoáng nhìn thấy đồng hồ trên tường đã điểm năm giờ.

    Khi đấy cậu vẫn chưa thấy mệt, thậm chí lúc Giản Ngôn bắt đi ngủ cậu còn không muốn.

    Lúc này lại có cảm giác như đã mấy đời rồi chưa được ngủ, cả người quá đỗi buồn ngủ.

    Tự bản thân A Từ cũng thấy lạ, mơ màng nghĩ tới lúc trước giúp Thượng Tỉnh đi bắt người suốt bảy ngày không chợp mắt, vậy mà tinh thần vẫn phấn chấn, không thấy mệt chút nào.

    Vì sao bây giờ chỉ một buổi tối không ngủ đã mệt như vậy? Vả lại, rõ ràng đêm qua cậu ngủ trước một giấc rồi. Hiện tại Giản Ngôn cũng đã dậy, vậy mà cậu còn nằm ì trên giường.

    Giản Ngôn rửa mặt đi ra liền thấy dáng vẻ nhắm mắt đấu tranh với cái gối của A Từ, trông vừa đáng thương vừa buồn cười, nhịn không được bật cười.

    A Từ trước nay không ngủ nướng, dù cho có mệt đến mức nào, cũng chỉ cần có công việc là cậu lại trở nên sung mãn ngay. Bình thường A Từ rất trầm ổn nội liễm, không hề giống người ở độ tuổi hai mươi. Tuy A Từ đã sống lại, nhưng theo như cậu nói thì tuổi đời trước của cậu cũng không quá hai mươi lăm tuổi. Giản Ngôn không hiểu vì sao cậu lại luôn tỏ ra già dặn? Dù đôi khi bị mình giỡn ác cũng sẽ xấu hổ đỏ mặt, nhưng điều này vẫn không liên quan đến tuổi tác, nguyên nhân hoàn toàn là do tính cách.

    Thật ra Giản Ngôn rất đau lòng mỗi khi trông thấy dáng vẻ trầm ổn nội liễm của A Từ. Chính hắn rất rõ vì sao bản thân trở nên trầm ổn, cho nên hắn không muốn A Từ quá ổn trọng. Hắn đau lòng vì A Từ hoàn toàn không có được sự phóng khoáng tự do nên có ở độ tuổi này. Bình thường Giản Ngôn rất hay chọc A Từ, một mặt là do kìm lòng không đặn, mặt khác là hy vọng A Từ có thể sống tự do thoải mái hơn.

    Nhưng kể từ đêm qua trở đi, A Từ dường như bất chợt sẽ có những hành động đúng tuổi, Giản Ngôn rất vui mừng.

    Nghe thấy tiếng Giản Ngôn cười, A Từ miễn cưỡng mở mắt nhìn hắn một cái rồi lại nhắm mắt, lẩm bẩm: “Bộ anh không biết mệt sao?”

    “Đêm qua bảo em đi ngủ em còn không chịu, ưa cậy mạnh…” Giản Ngôn buồn cười ngồi xuống giường, xoa xoa đầu tóc mềm mượt của cậu, nói: “Vẫn còn thời gian, em ngủ thêm tí nữa đi. Anh đi ra ngoài mua đồ ăn sáng rồi về.”

    “Không chịu.” A Từ không nghĩ đã vội giữ chặt Giản Ngôn, giống như sợ hắn cứ thế mà đi mất.

    Thấy hành động trẻ con này của cậu, trái tim Giản Ngôn mềm nhũn ra, càng thêm dịu dàng: “Vậy em muốn làm sao?”

    A Từ vươn hai tay ra, nhắm mắt lại hướng về phía Giản Ngôn: “Ôm.”

    “Hả?” Giản Ngôn ngạc nhiên, trong phút chốc không dám tin, lập tức híp mắt nguy hiểm nhìn A Từ.

    Nhưng A Từ chưa mở mắt hẳn, nên cũng không thấy ánh mắt của Giản Ngôn. Lúc này cậu còn chưa tỉnh táo, xấu tính nói: “Bế em đi rửa mặt.”

    Giản Ngôn hít sâu. Tốt lắm, đúng là trò giỏi hơn thầy mà, lúc trước hắn nằm ườn cũng chỉ lừa được một nụ hôn của A Từ thôi. Hiện tại A Từ vừa đến đã thân thể trần truồng ôm ấp yêu thương. Em ấy thật sự không biết vào buổi sáng rất dễ va chạm cướp cò sao?

    Nhưng sau một giây do dự Giản Ngôn vẫn nghe theo cúi người vén chăn, bế A Từ vào trong toilet.

    A Từ được Giản Ngôn bế riết quen, hoàn toàn không tỉnh lại, đã vậy còn nhắm mắt gác tay lên vai Giản Ngôn, mơ màng ngủ bù.

    Giản Ngôn cắn răng kiềm nén xúc động trong lòng, chơi xấu thả A Từ lên bồn rửa mặt.

    A Từ không mặc gì, vừa chạm vào bồn rửa mặt lạnh buốt đã tỉnh liền.

    “Gì vậy…” Cậu mở choàng mắt, vừa khéo nhìn thấy bản thân trong gương không một mảnh vải che thân, và Giản Ngôn đứng bên cạnh với ánh mắt xấu xa.

    “A…” A Từ hét lên, tiện tay giựt lấy cái khăn ở gần bên để che lại bộ vị trọng yếu.

    Giản Ngôn nín cười, mắt nhìn lung tung khắp người cậu: “Lúc nãy bế em vào đã thấy hết rồi, còn che làm chi nữa?”

    “Anh… lưu manh!” Mặt A Từ đỏ lên, cảm thấy mình sắp điên luôn rồi. Mới sáng sớm đừng có kích thích như vậy chứ!

    “Là tự em muốn anh bế mà, mới đó đã không cần anh nữa?” Giản Ngôn rốt cuộc phải bật cười.

    “Xấu xa!” A Từ cắn răng, bất chấp xấu hổ nhảy xuống từ bồn rửa mặt. Cậu đẩy Giản Ngôn ra khỏi toilet, rồi đóng cửa lại một cái “Rầm”.

    “Ha ha ha…” Giản Ngôn cười gập cả người, tâm trạng nặng nề vì những chuyện nghe được tối qua bỗng chốc nhẹ xuống.

    Có A Từ ở đây, cuộc sống mỗi giờ mỗi khắc đều rất tốt đẹp, còn có khó khăn nào không giải quyết được?

    Nghe tiếng Giản Ngôn cười ở bên ngoài, A Từ càng thêm tức giận. Cậu cũng không hiểu nổi, có thể vì chưa tỉnh ngủ nên đầu óc bị trì độn? Nếu không, sao có thể làm ra chuyện xấu hổ như vậy chứ? Lại còn bắt Giản Ngôn bế mình đi rửa mặt?

    A Từ chôn mặt dưới vòi nước, nước lạnh tạt vào mặt rất lâu mới miễn cưỡng tỉnh táo lại, cố nén xấu hổ rửa mặt cho xong.

    Nhưng lúc này cậu lại phát hiện ra một vấn đề.

    Không mặc quần áo làm sao ra ngoài?

    “Sư ca…” A Từ chần chừ một hồi mới quyết định xin Giản Ngôn giúp đỡ.

    “Sao nào?” Giản Ngôn dù bận vẫn ung dung hỏi, hắn vẫn luôn chờ đợi ở bên ngoài, biết trước sẽ có cảnh này.

    “Chuyện là… Anh có thể đưa giúp em bộ đồ ngủ được không?” A Từ lắp ba lắp bắp hỏi.

    Hỏi như vậy chẳng khác nào khẳng định một lần nữa mình đang không mặc gì, sao mà không xấu hổ cho được?

    “Nhưng mới rồi em còn đuổi anh ra ngoài.” Giản Ngôn cố ý nói một cách uất ức.

    “Anh…” A Từ cố nhịn, thầm nghĩ đại trượng phu co được duỗi được, thế là lại hạ giọng nhận sai, “Em xin lỗi mà.”

    A Từ chưa bao giờ dùng giọng điệu mềm nhẹ như thế, Giản Ngôn nghe xong muốn khụy chân, xém chút té ngã.

    Dừng một lúc, Giản Ngôn mới lại khó tính nói: “Nhưng làm sao anh biết, sau khi giúp em rồi, em có trở mặt không nhận nữa hay không?”
    A Từ vội cam đoan: “Không đâu, tuyệt đối không.”

    Giản Ngôn cũng biết đùa như vậy là đủ rồi, đồng ý ngay: “Được, anh sẽ tin em một lần này.”

    Sau đó đi tới cạnh cửa, nói: “Mở cửa đi.”

    A Từ mở ra một khe nhỏ, đưa một tay và nửa gương mặt ra: “Anh đưa cho em.”

    “Em đang phòng trộm đấy à?” Giản Ngôn để tay ở sau lưng, không vui nói.

    “…” A Từ bất đắc dĩ phải mở cửa lớn hơn, “Bây giờ được rồi chứ?”

    “Ừ.” Giản Ngôn gật đầu, đột nhiên bất ngờ xong vào toilet.

    “Này…” Thấy hai tay hắn trống trơn, A Từ cả giận nói: “Đồ em đâu?”

    “Anh chỉ nói sẽ giúp em, chứ có nói lấy đồ cho em đâu.” Giản Ngôn cúi người trực tiếp bế A Từ lên, nói: “Từ trước đến nay anh luôn làm việc đến nơi đến chốn, anh bế em vào nên cũng phải có trách nhiệm đưa em ra ngoài.”

    A Từ rất tức giận, nhưng vì sợ ngã cũng không dám giẫy quá mạnh. Nhưng ngại Giản Ngôn nhìn nên trái lại phải cố ép người vào Giản Ngôn, ý muốn che giấu bộ vị ẩn mật.

    Giản Ngôn thấy buồn cười: “Miệng thì nói không muốn, nhưng thân thể vẫn rất thành thật…”

    A Từ xém tức học máu, hoàn toàn sụp đổ. Người này sao có thể lưu manh như vậy!

    A Từ giận dỗi đập mạnh vào ngực Giản Ngôn một cái, lực đánh quả thật không nhẹ.

    “A…” Giản Ngôn kêu lên, đứng bất động tại chỗ.

    “Sao vậy?” A Từ nghĩ hắn giả bộ, nhưng ít nhiều vẫn hơi lo lắng, nhịn không được hỏi.

    Giản Ngôn nhíu mày, vẻ mặt đau đớn: “Tim anh đau quá…”

    “Không phải chứ?” Mặt mũi A Từ trắng bệch, giãy dụa muốn đi xuống.

    Giản Ngôn giữ chặt tay không cho A Từ giãy lung tung, nói: “Hôn một cái là hết.”

    A Từ hồi thần, biết quả nhiên mình bị đùa giỡn, giận tới nghiến răng nghiến lợi nhưng cũng không đánh Giản Ngôn nữa.

    Vừa rồi thấy mặt A Từ tái nhợt Giản Ngôn cũng hơi hối hận, hắn không đùa nữa mà ôm cậu đi về giường, đoạn sáp tới hôn cậu một cái, nói: “Bây giờ không còn buồn ngủ nữa đúng không?”

    A Từ tức giận ném cái gối qua, hiện tại tinh thần cậu rất tốt, có thể trực tiếp đánh một trận!

    Giản Ngôn nhẹ nhàng né tránh cái gối, đoạn lấy ra hai bộ đồ tương tự từ trong tủ ra, đưa cho A Từ một bộ: “Hôm nay mặc bộ này.”

    Sau đó bắt đầu cởi áo ngay trước mặt A Từ: “Đừng có ngại, anh cũng trần trụi giống em nè.”

    A Từ: “…”

    Thế này càng xấu hổ hơn đó trời!

    Chờ hai người vui vẻ nhốn nháo mặc xong quần áo thì đã sắp một giờ.

    “Trễ mất.” A Từ ảo não trừng Giản Ngôn, “Tại anh hết đó.”

    Hoàn toàn không nghĩ đến việc nằm ỳ không dậy của mình.

    Giản Ngôn vội cầm chìa khóa xe, buồn cười nói: “Được, đều là lỗi của anh… Giờ chỉ có thể mua vài món đem vào cục ăn. Yên tâm, anh tuyệt đối sẽ không để em đi trễ.”

    Hai người mua bữa sáng ngay trên đường, tới được cục cảnh sát vừa lúc còn năm phút mới đến giờ làm việc.

    “Sao hả? Thấy anh giỏi không?” Giản Ngôn đắc ý cười, đoạn sáp tới trước mặt A Từ, mặt dày mày dạn hỏi, “Có gì thưởng cho anh không?”

    A Từ bật cười, nhẹ nhàng hôn lên mặt hắn một cái, rồi lại bị Giản Ngôn đè xuống, cuồng nhiệt hôn lên môi cậu, hôn thỏa mới tách nhau ra đi xuống xe.

    Đi chừng hai bước, Giản Ngôn chợt dừng lại.

    Một chiếc xe Porsche sang chảnh được đậu ở gần đó, hai người đàn ông áo quần bảnh bao tỏ vẻ phong lưu phóng khoáng đang tựa vào đầu xe. Thỉnh thoảng có cảnh sát đi ngang qua mà bọn họ cũng không thèm để ý.

    Giản Ngôn hừ một tiếng, chợt nổi lên cơn giận.

    Đêm qua A Từ buồn khổ như vậy, nếu lúc ấy Cát Quả có mặt thì ắt hẳn hắn đã đánh tên này một trận rồi. Đương nhiên, Hứa Thư Hòa có ý đồ với A Từ thì càng không thể bỏ qua.

    Ai mà ngờ, hai cái người này vậy mà biết chọn thời gian ghê, mới sáng ra đã dâng tới cửa.

    Giản Ngôn nảy ra vài thủ đoạn, trực tiếp đi về phía bọn họ.

    A Từ thấy hai người này chờ ở đây cũng hơi bất ngờ. Khi cậu thấy hành động của Giản Ngôn thì càng lo lắng hơn, lập tức đuổi theo.

    Qua hành động của Giản Ngôn tối qua, lúc này mặc dù vẫn không vui khi trông thấy Cát Quả, nhưng A Từ đã không còn những cảm xúc phức tạp như trước. Chuyện đã qua rồi, hiện tại câu tin tưởng Giản Ngôn trăm phần trăm, một tên Cát Quả đã không còn nghĩa lý gì nữa. Cậu cũng không muốn đi báo thù, dù sao người giết cậu vẫn không phải Cát Quả. Hơn nữa, cậu đã làm cảnh sát hai đời, nếu Cát Quả không làm chuyện gì trái với pháp luật kỷ cương, thì cậu tuyệt đối sẽ không biết pháp mà phạm pháp.

    Hiện tại A Từ càng không muốn Giản Ngôn vì một người không quan trọng mà chọc phải một đống rắc rối. Dù sao hai người có thân phận đặc biệt, ở đây lại là đồn cảnh sát, có rất nhiều chuyện tuyệt đối không thể làm.

    “Ơ, Giản đội trưởng giàu có như vậy mà vẫn sống cần kiệm nhỉ?” Hứa Thư Hòa thấy hai người đi tới, tựa như không biết có nguy hiểm, hoặc giả hắn ta chắn chắn Giản Ngôn không dám làm gì bọn hắn ở ngay tại đây. Hắn ta nhìn bữa sáng trong tay A Từ, nói toạc ra, “Sao mà keo vậy? Chỉ mời cậu ăn quán ven đường?”

    Cát Quả thấy hai người mặc quần áo giống nhau, trong lòng tê tái, ngược lại làm thinh không nói.

    “Quả Tử!” Hứa Thư Hòa gọi cậu ta, “Bữa sáng cậu mua cho Giản đội trưởng không phải đã tới rồi sao?”

    “A.” Cát Quả lên tiếng, từ trong xe lấy ra hai hộp điểm tâm tinh xảo, đưa cho Giản Ngôn, “Bữa sáng phải ăn ngon một chút.”

    Sau đó lại lanh chanh bồi thêm: “Cảnh sát A Từ cũng có phần.”

    Giản Ngôn nhìn hộp điểm tâm này, bỗng chợt nghĩ tới thức ăn đêm qua, dừng lại hỏi một câu: “Đồ ăn đêm qua không phải cũng do hai người đưa tới đó chứ?”

    Cát Quả không ngờ hắn có thể đoán được, vui mừng hỏi: “Ăn có ngon không?”

    A Từ âm thầm thở dài. Mặc dù Cát Quả không được xem là thông minh, nhưng cậu ta thân là trợ lý của Doãn Trí Viễn, lăn lộn trong một công ty lớn như Doãn thị, thì sao có thể khờ dại được? Cậu ta vốn dĩ cố ý! Hai người này có chủ ý muốn chia rẻ cậu và Giản Ngôn. Có điều, quan hệ của cậu và Giản Ngôn sao có thể bị chia rẻ chỉ vì ba cái chiêu trò nhỏ nhặt được?

    A Từ không hiểu lắm, nếu như nói hai người này là hung thủ, thì không có lý nào lại tự dâng tới của tìm sự chú ý. Mà nếu như nói hai người này không phải hung thủ, thì lại càng không có lý do phải khăng khăng đeo bám bọn họ.

    Hai người này rốt cuộc muốn làm cái gì?

    Nghe Cát Quả hỏi, Giản Ngôn chợt mỉm cười, đáp: “Ngon lắm.”

    Cát Quả sững sốt, mặt cười đắc ý.

    Giản Ngôn mở bóp, từ bên trong rút ra một sấp tiền, quơ quơ trước mặt Cát Quả, nói: “Bữa tối và bữa sáng đều là của Trân Điểm Trai. Thức ăn đêm qua là 81 hộp, bữa sáng nay là 51 phần. Ở đây là một ngàn, không cần thối, cảm ơn hai người đã mua giúp.”

    Sau đó cầm bữa sáng Cát Quả đưa, xoay người nắm tay A Từ đi lên lầu.

    Sắc mặt Cát Quả vô cùng khó coi. Hứa Thư Hòa híp mắt, toan mở miệng thì chợt nghe thấy hai tiếng vỗ tay đơn điệu ở đằng sau.

    Giản Ngôn và A Từ đang đi cũng phải quay lại nhìn.

    Người đó mặc đồ tây đen bình thường, dáng người bình thường, tướng mạo bình thường, trông còn bình thường hơn cả những người bình thường khác.

    Thấy được người tới, A Từ khẽ giật mình. Sao người nào cũng chạy tới đây giúp vui vậy?

    Người nọ thấy A Từ lập tức nhoẻn miệng cười, tràn đầy sức sống: “Giản đội trưởng quả nhiên xa hoa, shipper giao bữa sáng mà cũng phải chạy Porsche, thảo nào A Từ vừa mở miệng đã đòi trực thăng.”

    Sắc mặt Cát Quả càng khó coi hơn. Giản Ngôn sỉ nhục người khác thì thôi, cái tên không biết ở đâu ra này là chuyện gì đây? Còn cố ý nói ra mấy lời này.

    Giản Ngôn thì lại không hiểu lắm, cái gì mà “A Từ vừa mở miệng đã đòi trực thăng”?

    A Từ ngăn Giản Ngôn đang muốn thốt lời, nói với Thượng Tỉnh: “Có thể qua kia nói chuyện một chút được không?”

    “Đương nhiên là được.” Thượng Tỉnh mỉm cười cùng A Từ đi qua bên kia.

    “Thượng ban, sao ngài lại tới đây?” A Từ vô cùng khách sáo hỏi.

    “Cậu không phải mới vừa trọng sinh nữa đó chứ?” Thượng Tỉnh nhìn A Từ, kinh ngạc không thôi, “Sao vừa rời khỏi Nhị Xử đã khách sao với tôi như vậy hả?”

    “Sao có thể không khách sáo được?” A Từ cười cười, nói: “Bây giờ không giống như trước, tôi không dám đắc tội ngài.”

    “Sao lại không giống?” Thượng Tỉnh không hiểu.

    A Từ bật cười, cũng không giải thích, chỉ hỏi: “Rốt cuộc ngài tới đây để làm gì?”

    “Cậu còn lo tôi sẽ gây hại cho Giản Ngôn?” Thượng Tỉnh bất mãn hừ một tiếng.

    “Vậy thì không có, từ trước đến nay ngài luôn giữ chữ tín, sao có thể nuốt lời?” A Từ tâng bốc trước rồi mới nói tiếp, “Ngài xem, tuy là quan hệ hợp tác giữa chúng ta đã kết thúc, nhưng chúng ta vẫn có bí mật chung. Với lại, ngài còn thiếu tôi món đồ mà, đúng không?”

    Vẻ mặt Thượng Tỉnh hơi đổi, lại cười: “Cậu yên trí, đồ tôi hứa cho cậu nhất định sẽ cho. Cậu không cần phải gợi ý, lời tôi nói chắc như đinh đóng cột.”

    Dừng một chút, y lại nói: “Cậu cũng biết tôi đang tra vụ nào rồi? Chuyện của Doãn gia, nước rất sâu, tôi cho cậu biết như vậy là quá nhiều rồi.”

    A Từ gật đầu: “Tôi hiểu, cảm ơn Thượng ban.”

    Dừng một chút, cậu hất cằm chỉ về phía Hứa Thư Hòa, nói: “Có qua có lại, tôi nghĩ ngài sẽ có hứng thú với người kia.”

    Thượng Tỉnh nhìn Hứa Thư Hòa đã trở lại vẻ chính trực, không chắc nói: “Dáng dấp không tệ, nhưng vẫn chưa đẹp bằng cậu. Hơn nữa, cậu chắc chắn tôi sẽ thấy hứng thú với hắn ta?”

    A Từ cười: “Ngài thử qua sẽ biết.”

    Nói xong cũng mặc kệ Thượng Tỉnh như đang suy ngẫm, A Từ trở về nắm tay Giản Ngôn đi lên lầu, vẫn không quên gật đầu chào Cát Quả và Hứa Thư Hòa, nói: “Cảm ơn hai vị đã đưa bữa sáng tới.”

    Đi khỏi mấy bước, A Từ thấp giọng hỏi Giản Ngôn: “Anh vậy mà không nổi lên tranh chấp với bọn họ.”

    “Ý em là sao?” Giản Ngôn hừ một tiếng, nhéo ngón tay A Từ một cái, nói: “Anh trẻ trâu như thế à?”

    “Không có…” A Từ buồn cười nhìn hắn.

    “Được rồi, em ngẩng đầu lên nhìn một cái đi.” Giản Ngôn bất đắc dĩ thở dài.

    A Từ ngầng đầu nhìn lên, Trâu Hồng Thạc đang nghiêm túc nhìn hai người.

    A Từ rốt cuộc hiểu được vì sao Giản Ngôn không gây chuyện, lại bất giác nhớ ra mình và Giản Ngôn còn đang nắm tay, vội vàng hất tay Giản Ngôn ra.

    Tự bản thân A Từ cũng không hiểu vì sao, trước đây cậu không có cảm giác gì với Trâu Hồng Thạc cả. Đương nhiên vẫn có kính trọng, nhưng cũng chỉ xem như trưởng bối, thỉnh thoảng còn có thể đùa với ông một chút. Sau lần nói chuyện đó cậu mới chính thức xem Trâu Hồng Thạc là trưởng bối của Giản Ngôn, là người nhà. Không hiểu sao khi ở trước mặt ông, cậu lại có chút câu nệ. Nhất là giờ đây Trâu Hồng Thạc còn là cấp trên, cậu càng thấy ngượng ngùng hơn nữa.

    “Sợ cái gì? Ông lão cũng không phải không biết.” Giản Ngôn nắm lại tay A Từ, sau đó bất mãn hỏi, “Em tìm cái tên hồ ly đấy làm gì?”

    “Giới thiệu cho y một tên hồ ly khác.” A Từ nói.

    “Em nói Hứa Thư Hòa?” Giản Ngôn nhíu mày.

    “Đúng vậy, hai người này rõ ràng đến đây với mục đích khác. Hiện tại em thật sự không muốn trông thấy họ, để Thượng hồ ly ra đấu không phải tốt hơn sao?”

    “Nhưng mà, vì sao Thượng hồ ly muốn giúp em?” Giản Ngôn trừng A Từ một hồi, đột ngột nói: “Y thích em.”

    Giản Ngôn chỉ thuận miệng nói, không ngờ A Từ vậy mà lại gật đầu.

    “Cái gì?” Giản Ngôn chấn động, xoay người muốn quay trở lại.

    A Từ vội kéo hắn, nói: “Trước đây đúng là có ý, nhưng bây giờ hết rồi. Y không phải loại người quấn mãi không tha, biết không có cơ hội nên đã từ bỏ rồi.”

    “Chuyện tình cảm làm gì nói bỏ là bỏ?” Giản Ngôn hừ một tiếng, rõ ràng không thể tin.

    “Loại người như y, sao có thể giống anh được?” A Từ nói.

    Giản Ngôn lập tức bị lời này điểm trúng huyệt, nhưng rất nhanh đã nghĩ tới một vấn đề khác: “Em vậy mà cũng hiểu y quá ha! Còn nữa, trước đây biết y thích em mà còn giúp y làm việc?”

    Lúc nào cũng là mấy cái việc nguy hiểm, mỗi lần ra ngoài trở về không bị thương thì cũng hốc hác hẳn ra, hắn đau lòng muốn chết đi được.

    Quay đầu nhìn thoáng qua mấy người bên dưới đang trò chuyện vui vẻ, xem ra A Từ thật sự hiểu rõ người này, trong lòng Giản Ngôn chua lè chua lét.

    Trông dáng vẻ ghen tuông của hắn, A Từ không nhịn được cười, như trả miếng nói: “Vậy còn anh? Trên tay còn cầm bữa sáng ai đưa đấy?”

    Giản Ngôn sững sốt, giải thích: “Thì không phải anh định…”

    “Các cậu đến muộn.” Giọng nói Trâu Hồng Thạc đột ngột vang lên phía trên đỉnh đầu, cắt ngang lời Giản Ngôn nói.

    “Trâu cục.” A Từ hơi xấu hổ, theo bản năng né tránh sau lưng Giản Ngôn.

    Nghe được câu này của Trâu Hồng Thạc, không hiểu sao A Từ thấy hơi chột dạ, cảm giác như mình đã làm hư đứa con của ông, dù rằng thật ra Giản Ngôn rõ ràng còn hư hơn.

    “Trên đường bị kẹt xe.” Giản Ngôn nói dối không ngượng miệng.

    “Vậy thì phải đi sớm một chút, hoặc là đi tàu điện ngầm.” Trâu Hồng Thạc rõ ràng không tin chuyện hắn bịa.

    “Dạ… chủ yếu là đi đường vòng để mua đồ ăn sáng.” Giản Ngôn nhét bữa sáng vào tay Trâu Hồng Thạc, “Đặc biệt là muốn hiếu kính lão nhân gia ngài. Chúng con còn bận làm việc, vụ án Doãn Trí Viễn vẫn chưa có manh mối.”

    Dứt lời liền cấp tốc dắt A Từ chạy vào văn phòng chính của Tổ trọng án.

    Trâu Hồng Thạc: “…”

    Tưởng ông bị mù sao? Đứng ở đây nhìn nãy giờ chẳng lẽ không thấy được? Lại còn dám ba hoa chích chòe trước mặt ông nữa chứ.

    Có điều, A Từ mặt mỏng như vậy, nếu ông cứ đuổi theo trách mắng há chẳng phải vô nghĩa sao?

    Hay là thôi đi, hiếm khi bọn nhỏ được vui vẻ như vậy, không cần phải hù dọa làm gì, sau này âm thầm giáo huấn tụi nó lại, nhưng còn bữa sáng này…

    Đúng lúc có nữ cảnh sát đi ngang qua, lên tiếng chào Trâu Hồng Thạc: “Chào buổi sáng ạ.”

    Mắt Trâu Hồng Thạc lóe sáng, nhét bữa sáng vào trong tay nữ cảnh sát: “Tiểu Vương, mời mọi người ăn đi.”

    Sau đó rất phóng khoáng rời đi.
    Tiểu Vương ngạc nhiên nửa ngày mới cầm bữa sáng trở về phòng làm việc của mình, vừa rầu rỉ lo sợ lại vừa có chút ngọt ngào chia sẻ với đồng nghiệp: “Đó là Trâu cục nhét mạnh vào tay tôi. Tôi thấy ông ấy đứng đó rất lâu, vẻ mặt do dự chần chừ, thấy tôi đi qua lập tức nhét vào tay tôi. Cô nói xem, có phải ông ấy có ý với tôi không? Bữa sáng đắt như vậy, không phải muốn dùng quy tắc ngầm với tôi đó chứ? Vậy tôi phải làm sao bây giờ đây?”

    Thấy Trâu Hồng Thạc không đuổi theo trách mắng mình, Giản Ngôn lập tức thở phào một cái, khẽ nói lời cảm ơn với A Từ: “Cảm ơn bảo bối, hôm nay mà không có em là anh bị chửi chết rồi.”

    Các đồng nghiệp đều đang chào hai người, A Từ không có da mặt dày như Giản Ngôn, cậu không nói gì nhưng trong lòng lại càng không muốn gặp Trâu Hồng Thạc.

    “Hướng Dương? Thương thế của cậu đã ổn chưa? Mới đó đã đi làm lại.” Giản Ngôn cắn cái bánh tiêu, cất lời chào hỏi Hướng Dương.

    “Mấy vết thương đó có là cái gì?” Hướng Dương cười hì hì, lại nói: “Tôi mà không về nữa thì bọn họ sẽ bị hai người ngược chết.”

    Giản Ngôn lướt nhìn Tiếu Tiếu, mặt không đỏ tim không đập nói: “Hóa ra cậu về đây đề tìm ngược. Yên tâm, tôi nhất định sẽ thành toàn cho cậu.”

    Nói đoạn bưng hai chén sữa đậu nành lên uống mỗi bên một ngụm, rồi lại đưa một chén trong đó cho A Từ: “Chén này ngọt hơn.”

    Hướng Dương: “…”

    Đám người: “…”

    A Từ: Xấu xa!

    Cậu cũng không biết có nên nhận hay không nữa.

    Cũng may điện thoại vang lên kịp thời cứu lấy A Từ. Cậu làm bộ như không để ý nhận lấy chén sữa, rồi mới lấy điện thoại ra xem, người gọi tới là Lão Mã.

    “Lão Mã?”

    Đối với chuyện vì sao Lão Mã gọi cho mình mà không gọi cho Giản Ngôn, A Từ không nghĩ nhiều. Cậu biết Lão Mã gọi đến tức là đã có tin tức của người phụ nữ kia, lập tức nhận máy.

    Nghe là Lão Mã gọi, Giản Ngôn cũng nghiêm túc lại, chăm chú nhìn A Từ.

    “Anh sợ Giản Ngôn đang lái xe nên mới gọi cho em.” Lão Mã giải thích trước.

    A Từ vẫn không hiểu, chuyện này có gì phải giải thích? Nhưng cậu vẫn không nghĩ nhiều, chỉ đáp một tiếng “Dạ”.

    Lão Mã lập tức quay lại chuyện chính: “Anh đã tra được họ tên của người đó, cô ta tên là Mao Lôi.”

    “Mao Lôi?” Tuy đã sớm đoán được, nhưng vẫn chưa thật sự xác định nên A Từ có hơi cao giọng.

    Nghe được cái tên này Giản Ngôn cũng bị chấn động, hai người lập tức đưa mắt nhìn nhau.

    A Từ đang định nói chuyện, nhưng đầu bên kia Lão Mã do dự một chút lại nói: “Còn tên trộm kia… Lúc đó bởi vì Mao Lôi không truy cứu, mà tên ấy cũng chưa làm được gì, nên đã được thả đi ngay. Chuyện khi đó anh cũng biết được chút ít, tên trộm nói gã đúng là chỉ đi trộm tiền của. Nhưng cách nói của Mao Lôi và gã không giống nhau, người thì nói là trộm dây chuyền, kẻ lại nói là trộm khuyên tai. Sau đó tên trộm lại nói là gã nhìn nhầm. Khi đó bên anh không muốn lớn chuyện nên không truy cứu nữa. Nhưng vừa rồi anh đã tìm địa chỉ mà tên đó để lại, hóa ra là địa chỉ giả.”

    Lão Mã nói vừa nhanh vừa vội, nhưng A Từ vẫn nghe được hết. Tin tức có được rất nhiều, đêm này Lão Mã đã làm không ít chuyện.

    Tâm trí A Từ nhanh chóng xoay chuyển, chợt nhớ tới câu nói cảnh cáo của Giản Ngôn đêm qua khi Lão Mã gọi đến. Và hiện tại, Lão Mã không gọi cho Giản Ngôn mà lại gọi cho mình. Quả nhiên, Lão Mã không muốn Giản Ngôn biết anh đang làm gì. Vậy là anh cố ý trốn tránh Giản Ngôn đây mà.

    A Từ hơi hiểu ra, không bàn luận tiếp câu chuyện Lão Mã nói, mà chỉ hỏi một câu: “Không phải Sư ca không cho anh dính dáng vào sao?”

    Lão Mã không ngờ phản ứng đầu tiên của A Từ lại là việc này, lập tức trầm mặc.

    Trước đó Giản Ngôn không nghe thấy lời Lão Mã nói, còn trông mong nhìn A Từ. Hiện tại vừa nghe A Từ nói xong đã sầm mặt, trực tiếp lấy điện thoại của A Từ rồi đi ra khỏi phòng làm việc nói chuyện với Lão Mã.

    A Từ cũng đi theo, trước đây Lão Mã lăn lộn trong hắc đạo, tuy đã thoái lui nhưng chắc hẳn vẫn còn một ít tài nguyên và đường dây ngầm. Nhất định Giản Ngôn không muốn anh lại đi làm chuyện trước kia, A Từ cũng vậy. Bây giờ Doãn Đồng đang rất cần anh ở bên, còn chuyện tra án là chuyện của cảnh sát, là chuyện của bọn họ, không có liên quan gì tới Lão Mã.

    Nhưng dù vậy A Từ vẫn nghiêm túc suy nghĩ về những điều Lão Mã nói khi nãy.

    Trước đó ở Trầm Ngư Sơn Trang, lúc Mao Lôi bị trộm, A Từ thấy đồ mà tên trộm kia lấy ra là một túi văn kiện. Có ai lại dùng túi văn kiện để đựng đồ trang sức? Hơn nữa, cậu còn nhớ rõ tên trộm kia có mang dao, sao lại chỉ là ăn cắp không thành? Lúc ấy Mao Lôi giận đến nỗi muốn giết tên đó luôn, vì sao lại đổi ý không muốn truy cứu nữa?

    Ví như, thứ trong túi Mao Lôi không phải trang sức mà là một vật gì đó rất quan trọng. Như vậy, có khi nào đó chính là vật mà Doãn Trí Viễn tìm được, nhưng lại không tin tưởng người bên cạnh nên mới để Mao Lôi mang theo đi tìm Doãn Đồng. Mà vốn dĩ hắn tổ chức tiệc vào ngày 20 tháng 5 phải chăng chỉ muốn che mắt người bên cạnh. Mà nguyên nhân Viên Nhã Tuyết ghé qua thật ra cũng là vì vật đó, chứ không phải vì mấy thứ chuyện xằng bậy như tình nhân mang thai? Viên Nhã Tuyết không phải người thiếu thốn, làm gì vì mấy đồng tiền lẻ mà mới sáng ra đã chạy đi tìm Doãn Trí Viễn?

    A Từ đột nhiên bật dậy, cứ như vậy mọi chuyện tựa như đều thông suốt. Chẳng hạn như, với thân phận của Hứa Thư Hòa cần gì phải tham gia loại party này? Cho dù hắn thật sự có gì đó với Cát Quả, thì hai người muốn chơi thế nào cũng được mà, đâu nhất thiết phải hẹn hò đánh pháo ở cái chỗ đấy?

    Hơn nữa, người được mời đến party hầu hết đều là nhân viên công ty, chuyện này lại càng kỳ quái. A Từ vẫn luôn hoài nghi điểm này, làm gì có ông chủ nào chơi đùa với nhân viên như thế? Con thỏ còn không ăn cỏ gần hang mà, cho dù Doãn Trí Viễn có điên cỡ nào cũng không chơi kiểu này. Nếu như giả thiết này là đúng, như vậy Doãn Trí Viễn có lẽ cũng không điên như lời đồn, chuyện phía sau chỉ sợ càng có bí mật lớn hơn.

    Còn nữa, hiện tại ngay cả Thượng Tỉnh cũng dính vào, còn nói nước ở Doãn gia rất sâu.

    A Từ có trực giác, thứ đồ trong tay Mao Lôi nói không chừng cũng là thứ mà Thượng Tỉnh muốn.

    Đúng lúc Giản Ngôn nói chuyện điện thoại xong đi vào, bắt gặp vẻ mặt kích động của A Từ liền vội đi tới, vừa trả điện thoại cho cậu vừa nói: “Phát hiện được cái gì?”

    A Từ nói ra ý nghĩ vừa rồi với Giản Ngôn, đương nhiên vì có mặt nhiều người khác nên A Từ bỏ qua chuyện của Thượng Tỉnh.

    Giản Ngôn nghe xong đôi mắt sáng rỡ, gật đầu đồng ý. Sau đó tập hợp mọi người lại cùng với A Từ sửa bản án, nói: “Giết người cần có động cơ, trước mắt trong tình huống mà chúng tôi điều tra, không ai có đủ động cơ cả. Nhưng chúng tôi vô tình chứng kiến vụ việc Mao Lôi bị trộm văn kiện, chính nhờ chuyện này mà được cung cấp một động cơ đầy đủ. Mặc dù hiện nay chúng tôi vẫn không biết rốt cuộc đồ vật trong tay Mao Lôi là cái gì. Nhưng việc Doãn Trí Viễn bỗng nhiên đi tìm Doãn Đồng sau hơn mười năm cho thấy nhất định mục đích không đơn giản. Nếu mọi chuyện đúng như A Từ phỏng đoán, thì hiện tại Mao Lôi sẽ rất nguy hiểm. Thế nên, chúng ta phải lập tức đi tìm Mao Lôi.”

    “Ngoài ra…” Giản Ngôn chỉ vào mấy cái tên được A Từ khoanh tròn, nói: “Hiện tại mấy người này bị tình nghi nhiều nhất, chúng ta phải lưu ý hơn. Cát Quả và Hứa Thư Hòa đã ở sát vách Doãn Trí Viễn vào đêm hôm đó, bọn họ ở gần hiện trường nhất. Nếu có động tĩnh gì, bọn họ ắt phải biết rõ nhất. Hơn nữa, hai người này có ý đồ thâm nhập vào nội bộ cảnh sát. Hành vi này một là ăn no rửng mỡ không có gì làm, hai là muốn dò la tin tức, ba là định quấy nhiễu hướng điều tra của chúng ta. Tôi cho rằng điều thứ ba là khả thi nhất. Cho nên, cần phải chú ý nhiều tới hai người này, không nên tiếp xúc quá nhiều. Hướng Dương và Tiếu Tiếu, hai người phụ trách theo dõi bọn họ.”

    Giản Ngôn xử lý Cát Quả và Hứa Thư Hòa như vậy cũng là vì đã có Thượng Tỉnh, hai người kia không thể làm ra chuyện gì nữa. Tuy Giản Ngôn không thích Thượng Tỉnh, nhưng đó là người A Từ tín nhiệm nên hắn cũng khá tin tưởng. Với lại, thanh danh Thượng hồ ly cũng không phải cho có, không mấy ai chịu được thủ đoạn của y.

    “Viên Nhã Tuyết là người Viên gia, Viên gia và Doãn gia có quan hệ không bình thường. Tuy có vẻ hai nhà hợp tác rất khăng khít, nhưng ai biết ở đằng sau có quan hệ mờ ám gì hay không? A Khiêm, cậu và Niệm Niệm cùng đi tìm hiểu mối quan hệ của hai nhà này. Còn nữa, Doãn Trí Viễn thà giao đồ cho Mao Lôi cũng không giao cho Viên Nhã Tuyết, rõ ràng không tin tưởng cô ta. Tôi nghi là Viên Nhã Tuyết cũng đang đi tìm món đồ này, mọi người âm thầm điều tra xem có thể biết được gì từ Viên Nhã Tuyết hay không, xem coi thứ kia rốt cuộc là cái gì.”

    “Còn có một người tên là Đường Hạc, người này hiện tại không có vấn đề gì, cũng không có mặt tại hiện trường. Đầu Gỗ, cậu đi tìm tư liệu cụ thể về hắn đi. Hắn là trợ lý của Hứa Thư Hòa, có thể sẽ biết không ít chuyện. Đúng rồi, còn có Doãn Thái nữa, cậu cũng điều tra thêm người này, tư liệu càng cặn kẽ càng tốt.”

    Chuyện A Từ sống lại không thể cho người khác biết, cho nên việc Doãn Thái chết ở đời trước cũng không thể nói ra. Cũng may việc Doãn Thái và Doãn Trí Viễn tranh gia sản là chuyện hiển nhiên, mọi người sẽ không thấy lạ khi Giản Ngôn nghi ngờ Doãn Thái.

    Sau khi đã an bài xong, Giản Ngôn luôn cảm thấy có điểm nào đó là lạ. Nhưng trong lúc nhất thời hắn chưa nghĩ ra, lại còn sốt ruột đi tìm Mao Lôi nên cũng không nghĩ nhiều.

    Giản Ngôn để Tiếu Tiếu gọi điện cho Cát Quả, sau khi hỏi được địa chỉ và số điện thoại của Mao Lôi thì cùng A Từ rời đi.

    Khi đã lên xe, Giản Ngôn dịu dàng hỏi A Từ: “Có muốn ngủ một chút không?”

    “Không ạ.” A Từ lắc đầu, chuyện vừa rồi khiến cậu không thấy buồn ngủ nữa.

    Giản Ngôn cũng không hỏi nữa, giúp cậu thắt dây an toàn xong mới ngồi lại khởi động xe.

    A Từ muốn nói lại thôi: “Lão Mã…”

    “Ờ, anh ta hả, chỉ là hảo tâm muốn giúp thôi. Chị dâu ngất xỉu khi nghe tin Doãn Trí Viễn chết, hai ngày nay vẫn luôn nằm trên giường, tâm trạng rất không tốt. Nói gì thì nói, dù sao Doãn Trí Viễn cũng là em trai ruột duy nhất của chị, sao mà không đau lòng cho được. Hơn nữa, ngày đó Mao Lôi đến tìm, chị cũng không gặp. Dù chuyện này không thể trách chị, nhưng chị vẫn tự trách chính mình. Thấy chị như vậy, Lão Mã càng không chịu nổi. Chị dâu vì Lão Mã mới trở mặt với Doãn gia, ngày đó anh ta cũng là người cản không cho chị gặp Mao Lôi. Cho nên, Lão Mã mới bức thiết muốn biết rõ nguyên nhân cái chết của Doãn Trí Viễn, muốn tìm cho được Mao Lôi.”

    Giản Ngôn thở dài, nói tiếp: “Em cũng biết mấy người Lão Mã quen là loại người gì rồi. Một khi bị dính vào đám đó thì khó mà tách ra. Anh chỉ lo lắng cho Lão Mã, dưới tình huống cấp bách không kịp suy nghĩ lại chạy tới trêu chọc những người không nên dây vào.”

    “Vậy đêm qua anh ấy…” A Từ cũng hơi nhíu mày, càng lo hơn.

    “Không có chuyện gì, em cứ yên tâm.” Thấy cậu lo lắng, Giản Ngôn vội vàng an ủi, “Lão Mã cũng đâu có ngu. Có chị dâu ở đây, anh ta không dám làm liều đâu.”

    Hắn nói rất ung dung, nhưng A Từ vẫn nghe ra ý tứ lo lắng. Nếu như không có Doãn Đồng, thì thật sự có lẽ không ai có thể kiềm kẹp được Lão Mã.

    Nhìn bên mặt hơi nghiêm nghị của Giản Ngôn, A Từ không khỏi thấy đau lòng. Theo lời Doãn Đồng nói, Giản Ngôn và Lão Mã đã quen biết nhau rất nhiều năm. Nhìn bề ngoài hai người là bạn tốt, nhưng thực tế Giản Ngôn luôn âm thầm lo lắng cho Lão Mã, sợ anh dễ bị kích động, rồi lại quay về làm chuyện nguy hiểm.

    “Chị dâu vẫn ổn chứ ạ?” A Từ vốn chỉ lo lắng cho Doãn Đồng, hiện tại càng lo nhiều hơn nữa.

    “Vẫn ổn. Mặc dù thân thể chị dâu không tốt, song đã nhiều năm trôi qua, nhiều lần đối mặt với nguy hiểm mà vẫn luôn cố gắng vượt qua được. Chị dâu là người kiên cường, sẽ không suy sụp ngay thời điểm này.”

    Lời nói này có hơi chủ quan. Tình trạng cơ thể của Doãn Đồng, dù sao cũng không lạc quan.

    Nhưng A Từ không nhiều lời, lại lấy ra danh sách Cát Quả đưa, xem tới xem lui. Dù có thế nào đi nữa, chỉ cần phá được án là xong hết.

    Thấy cậu chuyên tâm, Giản Ngôn cũng không quấy rầy thêm.

    Lúc sắp đến nơi, A Từ chợt giật mình, nói: “Không đúng!”

    Chương 68

    Giản Ngôn bị cậu làm cho giật mình, vội hỏi: “Cái gì không đúng?”

    “Anh xem…” A Từ chìa danh sách trên tay ra, giữa chừng mới chợt nhớ Giản Ngôn đang lái xe, nhưng cũng không thấy buồn cười mà chỉ nhanh chóng cầm về.

    Giản Ngôn bị hành động sai sót nho nhỏ này chọc cười: “Rốt cuộc phát hiện được chuyện gì mà em kích động như vậy?”

    A Từ nói: “Vừa nãy em xem kỹ lại danh sách này mới phát hiện ra vấn đề. Trong đó, Cát Quả đã liệt kê số phụ nữ mà hắn mời đến là sáu người. Nhưng anh có nhớ không, đêm qua lúc chúng ta thẩm vấn các cô đấy, thì có người vô tình nói ra lúc ấy trong phòng có bảy người.”

    Giản Ngôn nghĩ lại, gật đầu nói: “Ừ, anh nhớ, đúng là có người đã nói như vậy… Nhưng có khi nào người được nói đến chính là nhân viên nữ của công ty Doãn thị? Dù sao người tham gia party đó cũng không phải chỉ có mấy cô gái được Cát Quả mời đến.”

    “Không đâu.” A Từ rất chắc chắn, “Em đã hỏi và ghi lại lời khai của từng người trong công ty Doãn thị. Nếu người đó thật sự là nhân viên của công ty, thì phải có ai đó nhắc tới. Nhưng hoàn toàn không có bất kỳ ai nói về người này. Hơn nữa, những cô này luôn làm việc theo nhóm từ hai người trở lên, không lý nào thiếu mất một người mà không ai hay. Từ đầu tới cuối không thấy ai nói gì về cô ta, cô ta chỉ có thể cùng một nhóm với các cô gái này.”

    “Vậy, có khi nào cô kia nhớ lầm hay không?” Giản Ngôn lại hỏi.

    “Chuyện này không chắc.” A Từ vẫn thấy không đúng, “Nếu không nhớ rõ cô ta có thể nói sáu bảy người, thậm chí có thể không nói, sẽ không nói thẳng là bảy người. Huống chi, rõ ràng các cô đều ở cùng nhau, quen biết lẫn nhau, xác suất nhớ lầm càng ít hơn.”

    Thật ra, Giản Ngôn cũng nghiêng về phán đoán của A Từ, hắn trầm ngâm một chút, nói: “Nói vậy là, danh sách Cát Quả đưa có vấn đề?”

    “Có hai khả năng.” A Từ giơ hai ngón tay ra, “Một là, Cát Quả cố ý bỏ đi một người. Hai là, chính Cát Quả cũng không biết có người trà trộn vào. Dù sao, lời nói của Cát Quả và mấy cô kia giống nhau, sau khi party bắt đầu các cô ấy mới đến. Đây không phải lần đầu Cát Quả liên hệ với mấy cô này, các cô cũng rất biết quy tắc. Cát Quả bận nhiều việc, nên cũng không kiểm tra từng người một. Do vậy, rất có khả năng Cát Quả không biết có người trà trộn vào.”

    Dừng một chút, A Từ lại nói: “Dù là khả năng nào, rõ ràng cô ta đã giấu diếm hành tung của mình. Người phụ nữ này vô cùng khả nghi, khác chăng là Cát Quả có biết hay không thôi.”

    “Ừ.” Giản Ngôn gật đầu, lúc này đã đến nhà Mao Lôi.

    Giản Ngôn ngừng xe, trước tiên gọi điện cho Trâu Hồng Thạc, nói ông biết những điểm đáng ngờ mà A Từ phát hiện, để ông đi tìm những người đã cùng các cô gái qua đêm xác minh lại. Còn phần Cát Quả, hắn định sau khi xác minh xong mới quay lại hỏi. Dù sao, nếu đã cố ý giấu diếm thì chắc chắn Cát Quả sẽ không dễ gì thừa nhận, vẫn nên nắm giữ nhiều chứng cứ hơn mới được.

    Nói điện thoại xong, hai người cùng nhau xuống xe.

    Đây cũng là một tiểu khu rất nổi danh ở Khê Lăng. Giá nhà cao ngất ngưởng, nhưng hoàn cảnh rất tốt, các biện pháp an toàn cũng được làm thỏa đáng. Người sống ở đây không phú cũng quý.

    A Từ xem thông tin Mao Lôi do Đàm Mộc gửi tới, nói: “Mao Lôi không phải người địa phương. Hoàn cảnh gia đình không tốt lắm, bản thân cô là sinh viên tốt nghiệp từ trường đại học danh tiếng, đi theo Doãn Trí Viễn đã gần hai năm. Nhà ở đây hẳn cũng do Doãn Trí Viễn mua cho cô.”

    Giản Ngôn ấn thang máy, nói: “Nghe nói, tình nhân của Doãn Trí Viễn trụ lâu nhất cũng không qua hai tháng. Mao Lôi này có thể ở bên hắn tận hai năm, có lẽ cũng là chân ái?”

    “Chân ái?” A Từ hừ một tiếng, “Chân ái sao có thể đi tìm người khác. Cái đêm 520 đó, không biết đã ở với bao nhiêu cô…”

    Hiếm khi A Từ tỏ vẻ khinh bỉ, lắc đầu không nói nữa.

    Giản Ngôn nghĩ đến lời cậu nói mình buổi sáng, bật cười nói: “Không phải em đã nói sao? Tình cảm của mấy người này, sao thể so với chúng ta?”

    A Từ hơi xấu hổ, lại nói: “Thật ra, ý em không phải chúng ta cao quý hơn họ, chẳng qua tam quan không giống nhau… Nói thế nào thì, đối với Doãn Trí Viễn có lẽ Mao Lôi vẫn rất đặc biệt.”

    “Đúng vậy, nếu không hắn sẽ không để Mao Lôi đi tìm chị dâu.” Giản Ngôn thở dài, “Nhưng anh có cảm giác Mao Lôi không có ở nhà.”

    Đang nói chuyện thì thang máy tới.

    Hai người gõ cửa nhà Mao Lôi rất lâu, nhưng trong nhà không hề có động tĩnh gì.

    Xem ra, Mao Lôi thật sự không có nhà.

    Trước đó bọn họ có gọi cho Mao Lôi, nhưng điện thoại ở trạng thái tắt máy. Hiện tại gọi lại vẫn như vậy.

    Hai người lại đi tìm bảo an, hỏi thăm tình huống một chút.

    “Mấy ngày nay chúng tôi không thấy cô Mao.” Nhân viên bảo an nói.

    Tiểu khu của bọn họ có yêu cầu rất cao đối với nhân viên công tác, đa số chủ nhà họ đều biết mặt.

    Giản Ngôn sợ họ nhớ lầm, hoặc không để ý tới, nên đã điều giám sát đến xem lại. Kết quả vẫn phải thất vọng như trong dự liệu.

    “Các người có thêm thông tin nào về Mao Lôi không?” Giản Ngôn hỏi.

    “Bình thường chúng tôi sẽ không dò hỏi chuyện riêng tư của chủ nhà.” Nhân viên bảo an khó xử nói, “Đây là quy định của công ty. Hơn nữa, thường ngày cô Mao cũng không thích giao thiệp với người khác. Chúng tôi thật sự không biết thêm thông tin gì.”
    Dừng một chút, nhân viên công tác lại nói: “Nhưng trước đây chủ nhà này cũng không phải cô Mao, chỉ mới được sang tên gần đây thôi.”

    “Chủ nhà trước là Doãn Trí Viễn sao?”

    “Phải.” Nhân viên bảo an gật đầu, “Thỉnh thoảng ngài Doãn cũng tới đây, nhưng thường chỉ có một mình cô Mao ở.”

    “Còn ai khác tới đây tìm cô ấy không?” A Từ đột nhiên hỏi.

    “Chuyện này… Dù chúng tôi chưa từng nhìn thấy, nhưng cũng không dám khẳng định là không có.”

    A Từ Giản Ngôn lại tìm vài người hàng xóm của Mao Lôi để hỏi thăm tình hình, kết quả không khác mấy so với bên bảo an.

    Bất đắc dĩ, Giản Ngôn đành phải gọi cho Cát Quả.

    Nhận được điện thoại của Giản Ngôn, Cát Quả rất phấn khởi: “Giản Tiểu Ngôn…”

    “Cậu Cát.” Giản Ngôn bất đắc dĩ, lạnh lùng ngắt lời, “Cho dù chúng ta đã từng là bạn bè, nhưng bây giờ chúng ta là cảnh sát và nghi can, thật sự không thích hợp ôn chuyện. Vậy nên, phiền cậu Cát đừng đừng lợi dụng quan hệ cũ để gây nhiễu loạn việc phá án. Hơn nữa, đã hai mươi năm không qua lại, tôi cũng không thấy có chuyện gì cần phải nói. Chuyện hai mươi năm trước, tôi đã gần như quên hẳn rồi.”

    Hằn còn đặc biệt nói thêm mấy từ như “đã từng”, “nghi can”.

    Cát Quả khựng lại, có lẽ cậu ta không ngờ Giản Ngôn lại thật sự không nhớ tình bạn cũ như vậy. Bị Giản Ngôn chặn họng, A Từ thậm chí có thể nghe được tiếng hít thở nặng nề của Cát Quả.

    Qua một hồi lâu, Cát Quả như mới bình tĩnh lại, nói: “Được, tôi hiểu rồi. Xin hỏi Giản đội trưởng muốn hỏi chuyện gì? Tôi nhất định sẽ cố gắng phối hợp cảnh sát phá án.”

    Giọng nói Cát Quả rõ ràng cũng lạnh đi.

    Giản Ngôn không để ý, trực tiếp hỏi: “Tôi muốn hỏi, Mao Lôi còn chỗ ở nào khác không? Lần gần nhất cô ta liên lạc với cậu là khi nào?”

    “Thứ nhất, cô Mao chỉ là tình nhân của Doãn tổng, không phải nhân viên Doãn thị. Vậy nên, tôi và cô Mao không quen nhau. Tôi biết được địa chỉ hiện tại của cô ta cũng là nhờ xử lý thủ tục sang tên giúp Doãn tổng. Thứ hai, tôi chưa từng gặp riêng cô Mao, đương nhiên cô ta sẽ không liên lạc với tôi. Cho nên, lần gần nhất có lẽ là nửa năm trước, vì chuyện sang tên nhà.” Nói xong một hơi, Cát Quả lại hỏi, “Giản đội trưởng còn gì muốn hỏi không?”

    “Chuyện Mao Lôi, Viên Nhã Tuyết có biết không? Hai người có mâu thuẫn gì?” Giản Ngôn lại hỏi.

    “Xin lỗi, đây là chuyện riêng tư của các cô ấy, tôi thật sự không biết.” Cát Quả lạnh lùng trả lời.

    Rõ ràng là không có ý muốn hợp tác, Giản Ngôn nói “cảm ơn” rồi cúp máy. Chẳng qua, sắc mặt có hơi khó coi.

    A Từ biết thực chất Giản Ngôn là người trọng tình bạn. Đột nhiên gặp được bạn thơ ấu hai mươi năm trước, thật ra Giản Ngôn rất vui mừng. Hôm qua vừa nhìn thấy Cát Quả, Giản Ngôn đã cười rất chân thành.

    Hiện tại Giản Ngôn đối với Cát Quả như vậy là vì mình, A Từ có hơi áy náy, nói: “Thật ra, sau khi nói xong em cũng thấy không cần thiết. Anh không cần phải…”

    “Dù coi trọng bạn cũ thế nào, cũng không ai có thể so với em.” Giản Ngôn ôm A Từ một cái, nói, “Đừng nói tới chuyện cậu ta đã từng khi dễ em, cho dù không có đi nữa, chỉ cần là người em không thích, anh cũng sẽ đứng về phía em vô điều kiện.”

    A Từ nghe vậy nhoẻn miệng cười, trừng Giản Ngôn một cái: “Em có kiếm chuyện vô lý như vậy à? Nếu cậu ta không làm gì, sao em phải không thích cậu ta?”

    “Vậy nên, em ngoan như vậy, khó lắm mới có được người em không thích. Sao anh có thể không tranh thủ bày tỏ một chút chứ?”

    Mặt A Từ lại đỏ lên, dùng từ “ngoan” để miêu tả một chàng trai, thật sự quá kỳ quái! Nhưng hết lần này tới lần khác, cậu nghe xong không những không tức giận, mà trái tim còn đập lên rộn ràng.

    “Nhưng rõ ràng Cát Quả đã biết chuyện gì đó. Nếu anh chịu ôn chuyện với cậu ta, biết đâu chừng cậu ta sẽ nói với anh?” A Từ đánh trống lảng nói.

    “Em muốn anh bán đứng nhan sắc để lấy tình báo à?” Giản Ngôn ai oán nhìn A Từ, “Em mà cũng chịu sao?”

    “Không phải…” A Từ bất đắc dĩ, “Em chỉ nói về bạn bè bình thường.”

    “Bạn bè bình thường? Em thật sự không để ý?” Giản Ngôn nhíu mày.

    A Từ không nói, sao cậu có thể không để ý cơ chứ?

    “Em yên tâm.” Giản Ngôn nghiêm túc lại, nói, “Anh và cậu ta đã sớm không phải bạn bè.”

    “Hơn nữa, tam quan hiện tại của cậu ta, anh cũng không dám gật bừa.” Dừng một chút, Giản Ngôn lại nói, “Cậu ta là người đã kết hôn, không chỉ mập mờ với Hứa Thư Hòa mà còn trắng trợn thả thính anh. Nhưng cậu ta không hề biết thẹn là gì, giống như mấy loại chuyện này quá sức bình thường. Lừa cưới, ngoại tình, không biết thẹn… Loại người này, cho dù không có chuyện của em, anh cũng không thể làm bạn với cậu ta được. Bằng không, có người như vậy ở bên cạnh, cứ cách vài phút anh lại muốn đánh chết kẻ đó.”

    Đối với chuyện này A Từ rất tán thành, nhân phẩm của Cát Quả quả thật quá cặn bã. A Từ không xoắn xuýt nữa, cho dù cậu không có ý muốn trả thù, thì cũng không thánh mẫu đến mức đi nói thay cho Cát Quả.

    Giản Ngôn mở cửa xe giúp A Từ, nói: “Anh không tin không có manh mối của cậu ta, anh sẽ không phá được án. Anh cũng đoán trước Mao Lôi không có ở đây. Hơn nữa anh thấy, có khả năng Mao Lôi vốn dĩ không về Khê Lăng.”

    “Em cũng nghĩ vậy.” A Từ gật đầu đồng ý, “Việc Mao Lôi đi tìm chị dâu cho thấy, bọn họ không có người để tin tưởng. Dù chị dâu không gặp cô ta, cô ta chắc hẳn cũng không về Khê Lăng. Hiện tại, tin tức Doãn Trí Viễn chết đã được truyền ra. Nếu thật sự Doãn Trí Viễn chết vì món đồ trong tay Mao Lôi, thì nhất định cô ta càng không dám quay về.”

    “Không sai, vậy cô ta biết đi đâu đây?” Giản Ngôn lập tức hỏi.

    “Chỗ mà ai cũng biết thì nhất định không được…” A Từ trầm ngâm nói, “Những nơi như quê quán thì ai cũng có thể tìm ra, muốn trốn cũng không được. Cho nên phần nhiều là không về, như vậy…”

    “Trầm Ngư Sơn Trang!” Giản Ngôn đột nhiên siết chặt tay, nói, “Cô ta từng qua đó rồi lại rời đi. Chỉ cần có người để tâm tới hành tung của cô ta, hẳn sẽ biết được điểm này. Cứ như vậy, sẽ không có ai nghĩ cô ta tiếp tục ở lại Trầm Ngư Sơn Trang. Còn nữa, hiện tại Doãn Trí Viễn đã chết, cô ta có quay lại thì nhất định chị dâu sẽ không bỏ mặc. Vả lại, có Lão Mã mà chị dâu ở đó, cô ta sẽ được đảm bảo an toàn. Chỉ cần Mao Lôi có tí thông minh, cô ta sẽ biết quay lại tìm chị dâu.”

    “Doãn Trí Viễn dám giao cho Mao Lôi một vật quan trọng như vậy, cô ta chắc hẳn không phải kẻ ngốc.” A Từ cẩn thận suy xét, ký ức kiếp trước về người này quá ít, không có tin tức nào giá trị, đành phải coi như thôi.

    “Em gọi điện nói một tiếng với Lão Mã trước?” A Từ nói, “Để bên anh ấy có sự chuẩn bị, phòng chuyện Mao Lôi có về anh ấy cũng không biết. Hiện tại chắc Mao Lôi đang rất gấp, nếu bị người của đối phương bắt được thì phiền phức.”

    Giản Ngôn gật đầu đồng ý.

    A Từ lập tức gọi điện cho Lão Mã, lần này rất nhanh đã tiếp máy. A Từ nói qua một lần suy đoán của Giản Ngôn với Lão Mã.

    Lão Mã liền mừng rỡ: “Mao Lôi có thể sẽ trở lại?”

    “Khả năng cô ta trở về rất lớn, anh âm thầm lưu ý.” Giản Ngôn ở bên cạnh căn dặn, “Tuyệt đối đừng để lộ, nhất định phải cẩn thận.”

    “Anh hiểu.” Lão Mã lập tức nói, “Anh sẽ cho người bên anh để ý.”

    “Lão Mã.” A Từ hơi chần chừ, lại nói, “Người trong sơn trang của anh không chắc chắn đáng tin, bản thân anh vẫn phải cẩn thận một chút.”

    “A Từ, em nói vậy là có ý gì?” Lão Mã sửng sốt, cũng không phải không vui, nhưng lời này của A Từ rõ ràng có ý riêng, hẳn là cậu đã phát hiện ai đó có vấn đề?

    “Mao Lôi coi trọng thứ kia như vậy, nhất định sẽ giữ gìn cẩn thận. Nhưng ngày đó mới đến sơn trang được một giờ đã bị kẻ cắp trộm đi. Anh không thấy chuyện này quá dễ dàng sao? Ngày đó nếu không phải em và sư ca đúng lúc đi ngang qua, thì có khi tên trộm kia đã đắc thủ. Trên người gã còn mang theo dao nữa, nếu không phải thực lực chênh lệch quá xa, mà đổi lại là một người bình thường đến ngăn cản, thì có lẽ đã có án mạng rồi. Kẻ trộm bình thường chỉ đơn giản là trộm đồ, cũng không đến mức phải giết người. Ăn cắp và giết người, hai chuyện này mức độ phạm tội có hơi xa.” A Từ nói.

    “Nghe em nói, có vẻ như thật sự có vấn đề.” Giọng nói Lão Mã nghe hơi hoảng, “Các cậu yên tâm, anh sẽ lập tức kiểm tra lại người trong sơn trang.”

    “Anh đừng quá mức kinh động.” Giản Ngôn nhíu mày, nói, “Vào lúc đặc biệt, tuyệt đối đừng rút dây động rừng, nắm chắc tâm lý là được.”

    Lão Mã đồng ý rồi cúp máy.

    “Sự tình dường như phức tạp hơn chúng ta nghĩ, mới rồi anh cũng không nghĩ tới vấn đề này…” Giản Ngôn cau mày, “Nếu Trầm Ngư Sơn Trang cũng có người của đối thủ, vậy người này thật đúng là cao tay ấn. Hắn phí tâm tư lớn như vậy, đồ vật hắn muốn nhất định không đơn giản.”

    “Em chỉ mới chợt nghĩ ra thôi. Có điều, anh cũng đừng quá căng thẳng.” A Từ vội trấn an, “Biết đâu, tên trộm kia tạm thời mua được người trong sơn trang. Mới nãy em nói vậy với Lão Mã cũng chỉ vì muốn phòng ngừa rắc rối có thể xảy ra.”

    “Mong là vậy.” Giản Ngôn vẫn không thể lạc quan.

    Dừng một chút, hắn lại nói: “Em gọi lại cho sư phụ đi, để người bên ta liên lạc với cảnh sát bên đó, bảo họ giúp để ý một chút. Nếu không ổn, chúng ta sẽ chạy tới ngay.”

    A Từ lập tức gọi điện cho Trâu Hồng Thạc. Trâu Hồng Thạc nghe máy, đồng ý sẽ liên hệ với bên kia, sau lại bảo họ về đồn cảnh sát một chuyến.

    Cúp máy xong, trong nhất thời không ai nói chuyện.

    “Em chợt nghĩ, có khi nào em bị sai phương hướng không?” Một lát sau, A Từ phát hiện rất dễ nảy ra ý nghĩ mới khi nói chuyện với Giản Ngôn, cậu liền nói hết suy nghĩ trong lòng mình, “Dù sao, trong số mấy người kia chỉ có Mao Lôi là chưa từng xuất hiện tại hiện trường. Nhưng trong suy đoán của em, hết thảy mọi chuyện từ đến cuối đều xoay quanh Mao Lôi…”

    “Không đúng!” Giản Ngôn bỗng nhiên hô lên, ngắt ngang lời A Từ.

    A Từ mong chờ nhìn hắn: “Anh lại phát hiện được chuyện gì?”

    “Hôm này an bài công tác xong, anh cứ thấy có chỗ nào không đúng mà nghĩ mãi không ra.” Thừa dịp đèn đỏ, Giản Ngôn dừng xe lại, quay qua nhìn A Từ một cái, nói, “Vừa nãy em chỉ ra vấn đề, rốt cuộc anh cũng biết không đúng chỗ nào.”

    Thấy hắn nói mãi không tới trọng điểm, A Từ hơi nôn nóng: “Rốt cuộc không đúng chỗ nào?”

    “Người chưa từng xuất hiện tại hiện trường không chỉ có một mình Mao Lôi, còn có Đường Hạc nữa.” Giản Ngôn liếc nhìn A Từ, “Bảo bối, vì sao em lại khoanh tên Đường Hạc? Hắn không có mặt ở hiện trường, cũng không có động cơ. Trong vụ án này, hắn ta gần như không có điểm tình nghi. Trong vụ án của Doãn Thái, hắn có bao nhiêu hiềm nghi?”

    “Đường Hạc?” A Từ lặp lại cái tên này, chợt nhận ra dường như mình luôn bỏ qua người này.

    Nghĩ kỹ lại, đời trước ấn tượng đối với hắn chỉ dừng lại ở vẻ ngoài yêu nghiệt. Đời này cũng giống như vậy. Hai lần hắn xuất hiện, vậy mà cũng chỉ như một người qua đường Giáp.

    Người này chưa từng tới hiện trường, cũng không có quan hệ gì với Doãn Trí Viễn. Sự xuất hiện của hắn chỉ là trùng hợp thôi sao? Vì sao mình lại vô thức đánh dấu tên hắn?

    A Từ nghĩ rất lâu cũng không nghĩ ra được Đường Hạc này rốt cuộc có hiềm nghi gì. Dựa theo biểu hiện của hắn, đối với Doãn Trí Viễn, Hứa Thư Hòa và Cát Quả, hắn đều không hài lòng. Với party Doãn Trí Viễn tổ chức, hắn còn nói toạc ra là “buồn nôn”. Sau Tiếu Tiếu còn khen Đường Hạc là người có suy nghĩ đúng đắn duy nhất trong công ty Doãn thị. Nhưng chung quy, Đường Hạc “đúng đắn” đến mức chỉ vì ghét Doãn Trí Viễn mà đi giết người!?

    “Có lẽ đây chỉ là trùng hợp?” A Từ do dự nói, “Người này quả thật không có điểm nào đáng ngờ.”

    “Làm gì không có?” Quả nhiên Giản Ngôn đã nghĩ ra chuyện gì, hỏi lại.

    “Ở đâu ạ?” A Từ vẫn không hiểu.

    “Rõ ràng Đường Hạc rất khinh thường Doãn Trí Viễn, cũng không thích những người trong công ty. Ngay cả cấp trên của hắn là Hứa Thư Hòa, có vẻ hắn cũng không thích nổi, càng miễn bàn tới việc kính trọng. Đã như vậy, sao hắn còn muốn làm việc ở công ty Doãn thị? Mà vì sao Hứa Thư Hòa lại phải dùng một trợ lý không thích mình? Muốn tự gây phiền phức cho mình sao?” Giản Ngôn nói.

    A Từ ngẫm nghĩ, đột nhiên thở dài, phàn nàn: “Vì sao càng có nhiều manh mối, em lại càng thấy rắc rối hơn? Lần này xem ra, nước ở Doãn gia không chỉ sâu mà còn rất đục. Manh mối ở khắp mọi nơi, điểm đáng ngờ cũng ở khắp chốn, nhưng vẫn không nắm được trọng điểm.”

    Khó có khi A Từ tỏ ra yếu đuối như vậy, Giản Ngôn vuốt vuốt tóc cậu: “Chớ nóng vội, còn có chồng em ở đây.”

    A Từ bị hành động của hắn dọa sợ, ngay cả xưng hô cũng không để ý: “Anh lo lái xe của anh đi, em còn muốn sống tiếp.”

    “Anh cũng vậy, anh muốn sống cùng em tới trăm tuổi.” Giản Ngôn ung dung rút tay lại, còn cười một cái, “Trước giờ anh lái xe rất tốt, không phải em rõ nhất sao?”

    A Từ biết kỹ thuật lái xe của Giản Ngôn rất tốt, cho nên khi ra ngoài vốn đều do Giản Ngôn lái, lúc này nghe hắn nói vậy liền gật đầu không nghĩ. Sau liếc thấy khóe miệng cười thâm ý của Giản Ngôn, đầu óc mới cấp tốc vận động, chợt nhận ra trong lời nói của Giản Ngôn có bao hàm ý khác.

    Dù cậu có ông cụ non cỡ nào cũng phải biết “lái xe” là có ý gì, không ngờ cậu lại dễ bị đùa giỡn như vậy!

    A Từ không muốn Giản Ngôn phát hiện mình đã biết, cậu làm bộ như không hiểu, nhưng trong lòng vẫn oán thầm: Lão tài xế!

    Nhưng cậu đã quên, lão tài xế này chỉ cần nhìn mặt cậu là đủ biết trong lòng cậu đang nghĩ gì.

    Thấy mặt A Từ ửng đỏ là Giản Ngôn biết ngay, ý cười nơi khóe miệng càng sâu hơn. Nhưng hắn cũng không nói tiếp lời nào quá đáng, dù sao tình huống hiện tại chưa lạc quan, bọn họ còn rất nhiều việc phải làm.

    “Không có đầu mối thì đừng nghĩ nữa, ngủ một lát đi.” Dừng một chút, Giản Ngôn lại nói, “Vất vả suốt cả đêm, thân thể mệt nhọc, đầu óc cũng không hoạt động nổi. Biết làm biết nghỉ mới có thể làm chơi ăn thật.”

    Lúc hắn nói câu này thì lại không có ẩn ý gì khác.

    Nhưng A Từ lại nghĩ chệch đi, đêm qua khiến cho thân thể mệt mỏi chỉ có một chuyện.

    Không muốn cứ mãi thảo luận loại chuyện này với lão tài xế già dặn kinh nghiệm, lúc này A Từ liền quyết định đánh một giấc còn hơn.

    Nhưng sau khi nằm xuống đầu óc A Từ vẫn hoạt động không ngừng, làm sao cũng không dừng được, căn bản không thể ngủ. Cậu bất đắc dĩ thở dài: “Giản Ngôn, anh nói chuyện gì đi, biết đâu em sẽ ngủ được.”

    Giản Ngôn buồn cười: “Hóa ra anh nói chuyện còn có tác dụng thôi miên.”

    “Ai biết được?” A Từ cũng cười, lại bổ sung, “Nói thật thì, đời này em không lo lắng mất ngủ cũng không được.”

    Giản Ngôn vốn còn muốn phản bác, nhưng khi nghe A Từ nói “đời này” thì lập tức mềm lòng, không truy cứu việc này có được hay không nữa.

    Lát sau, Giản Ngôn mới tìm đề tài, nói: “Thật ra, anh thấy chúng ta đã bỏ sót hai người.”

    “Hai người nào ạ?” A Từ khó hiểu hỏi, vụ án này đã liên quan đến rất nhiều người, còn có ai bọn họ không để ý nữa?

    “Doãn Thái và Doãn Qua.” Giản Ngôn nói.

    “Doãn Thái có vấn đề gì?” A Từ lại hỏi.

    Giản Ngôn nói: “Nghĩ kỹ lại, suy đoán của em rất có lý. Nhưng nếu thứ đối phương muốn là món đồ trong tay Mao Lôi, vật chưa tới tay sao đã vội giết Doãn Trí Viễn? Đáng ra phải uy hiếp dụ dỗ mới đúng chứ? Giết Doãn Trí Viễn không phải sẽ càng khó lấy được món đồ đó sao? Rút dây động rừng, Mao Lôi sẽ càng trốn xa hơn.”

    “Anh nói không sai, phải chăng đó chỉ là trùng hợp, chúng ta thật sự đã sai đường?” A Từ có chút nôn nóng.

    Giản Ngôn nói: “Không đâu, nếu chỉ là trùng hợp thì không lý nào Mao Lôi lại bỗng dưng mất liên lạc. Hiện tại anh càng chắc chắn món đồ trong tay Mao Lôi rất quan trọng.”

    A Từ: “Được rồi, vậy chuyện này có liên quan gì tới Doãn Thái?”

    “Bởi vì, nếu muốn nói người mong Doãn Trí Viễn chết nhất, đó hẳn phải là Doãn Thái. Dù sao quan hệ giữa bọn họ không tốt, luôn tồn tại mối quan hệ cạnh tranh gia sản.” Giản Ngôn phân tích, “Nếu đối phương muốn đối phó với Doãn gia, vậy người nên giết chẳng phải là Doãn Qua hay sao? Thậm chí, người có năng lực xuất chúng như Doãn Thái càng có uy hiếp lớn hơn Doãn Trí Viễn. Tại sao đối phương phải giết Doãn Trí Viễn?”

    A Từ ngẫm nghĩ, nói: “Vậy có khi nào do Doãn Trí Viễn trùng hợp biết được bí mật của đối phương, mà ngay cả Doãn Qua lẫn Doãn Thái đều không biết, cho nên mới đưa tới họa sát thân? Chuyện này có thể có liên quan tới việc Mao Lôi xuất hiện tại Trầm Ngư Sơn Trang. Nếu suy đoán của chúng ta về Mao Lôi không sai, thì nhất định Doãn Trí Viễn đã biết được bí mật nào đó.”

    “Đúng vậy, chuyện này rất có khả năng.” Giản Ngôn nói, “Thế nên, mới có thêm một điểm đáng ngờ khác. Vì sao sau khi phát hiện có nguy hiểm, Doãn Trí Viễn thà bỏ gần tìm xa đi tìm người chị đã cách biệt mấy chục năm nhờ giúp đỡ, mà không trực tiếp đi tìm cha ruột của mình?”

    “Doãn Qua?”
    “Đúng, là Doãn Qua. Dù Doãn Qua có không ưa Doãn Trí Viễn, thì đó vẫn là con ruột của ông ta. Huống hồ, Doãn Qua đối xử với Doãn Trí Viễn cũng không tệ, ít ra ông ta vẫn luôn khẳng định Doãn Trí Viễn mới chính là người thừa kế. Còn chuyện ông ta nói Doãn Trí Viễn làm ông thất vọng, có khi cũng chỉ là tiếc rèn sắt không thành thép*. Nhưng chuyện hắn gặp nguy hiểm không giống với chuyện chơi đùa bình thường. Người đầu tiên Doãn Trí Viễn xin giúp đỡ chẳng lẽ không phải nên là Doãn Qua sao?” Giản Ngôn nói.

    *Rèn sắt không thành thép: ví với việc yêu cầu nghiêm khắc đối với người khác, mong muốn họ được tốt hơn.

    “Nhưng mà…” A Từ thấy rùng mình, “Anh sẽ không nghi ngờ Doãn Qua giết Doãn Trí Viễn đó chứ?”

    “Không, anh không nghĩ vậy.” Giản Ngôn lắc đầu, nói, “Anh chỉ đang tìm mọi điểm đáng ngờ trong vụ án này. Giống như em nói, trong vụ này có quá nhiều nghi điểm. Nhưng những nghi điểm này chắc chắc sẽ có chỗ liên quan. Chúng ta liệt kê ra từng điểm một, rồi sẽ tìm được điểm đột phá.”

    A Từ im lặng, Giản Ngôn cũng trầm mặc một lúc mới nói tiếp: “Nhưng đó chẳng qua cũng chỉ là nghi điểm, nhiệm vụ hàng đầu của chúng ta bây giờ là bắt hung thủ. Bất luận mấy người này có đáng nghi ra sao, kẻ giết người nhất định phải có mặt tại hiện tường… Hiện tại anh thấy, người phụ nữ thứ bảy mà em nói chính là kẻ đáng nghi nhất.”

    Nói xong không thấy A Từ đáp lại, Giản Ngôn gọi: “A Từ?”

    Nhưng vẫn không ai đáp, Giản Ngôn quay qua nhìn mới phát hiện cậu đã ngủ thật rồi.

    Hắn nói chuyện thật sự có tác dụng thôi miên sao? Giản Ngôn dở khóc dở cười, lại quan tâm tăng nhiệt độ điều hòa trên xe một chút.

    Đoạn đường này không trò chuyện nữa, A Từ ngủ rất say sưa. Đến cục cảnh sát, Giản Ngôn mới khều nhẹ A Từ một cái.

    A Từ tỉnh dậy có hơi xấu hổ: “Sao em lại ngủ được cơ chứ?”

    Giản Ngôn uất ức nhìn cậu: “Do anh nói chuyện chán quá hả? Hay là, giọng anh nói khó nghe?”

    “Anh ngốc à?” A Từ đứng lên, cười nói, “Anh xem, các bạn nhỏ ngủ không yên phải có người ca hát kể chuyện mới vào giấc được. Điều này chứng minh, âm thanh êm tai mới có tác dụng thôi miên.”

    “Trọng điểm không phải âm thanh, mà là người mình thích.” Giản Ngôn lập tức vui vẻ, vợ nhà hắn quá là hàm súc, nói lời tâm tình mà cũng uyển chuyển như thế.

    Nhưng hắn có thể nghe hiểu là được rồi.

    A Từ đã câm nín đối với năng lực phân tích của Giản Ngôn, yên lặng xuống xe.

    Hai người vừa đến cửa phòng làm việc đã thấy Hướng Dương vội vã chạy từ hướng khác tới, vừa thấy hai người mắt hắn liền sáng lên: “Sếp, A Từ, thật sự có người phụ nữ thứ bảy.”

    “Cậu hỏi được?” Giản Ngôn cũng vui mừng, vội hỏi.

    “Vâng.” Hướng Dương đưa bản ghi chép cho Giản Ngôn và A Từ xem, phấn khích nói, “Mấy cô gái đó đều ở cùng một câu lạc bộ, có quen biết nhau, duy chỉ có cô thứ bảy kia là không ai biết cả.”

    “Vậy vì sao lại đi chung với các cô ấy?” A Từ ở bên cạnh hỏi.

    “Không phải đi chung.” Hướng Dương lắc đầu, nói, “Mấy cô đó chỉ đi có sáu người. Lúc ấy, cô gái thứ bảy kia cũng không có mặt. Sau đó, các cô mới được Doãn Trí Viễn gọi vào trong phòng, mới đầu cũng không ai để ý tới cô ta. Sau mới có một người phát hiện ra. Với dạng party này, Doãn Trí Viễn sẽ mời các cô gái khác nhau tới, riết rồi các cô ấy cũng quen, không cảm thấy có gì kỳ lạ. Nếu chỉ là một cô gái bình thường, thậm chí các cô còn không màng để ý tới. Chẳng qua, cô gái này thật sự quá mức xinh đẹp, nên mới có thể để lại ấn tượng sâu đậm.”

    Giản Ngôn đã xem hết bản ghi chép, nhíu mày: “Cô gái thứ bảy này, từ đầu tới cuối chỉ xuất hiện có một lần? Cô kia chỉ thấy được lúc đó, chứ không thấy cô ta lần nào nữa à?”

    “Cũng chỉ thấy cô ta vào nhà vệ sinh, sau đó không để ý nữa. Dưới tình huống đó, các cô còn dùng thuốc…” Hướng Dương lắc đầu, thật sự không biết dùng từ gì để hình dung cách chơi của mấy người này, “Nhưng các cô đều rất chắc chắn, từ phòng Doãn Trí Viễn đi ra chỉ có sáu người các cô, không thấy cô thứ bảy đâu cả.”

    “Nói cách khác, cô gái đó nửa chừng bỏ đi, hoặc là vẫn ở lại trong phòng?” A Từ tiếp lời, “Tôi nhớ mấy cô kia có nói, các cô chơi ở đó tới rạng sáng năm giờ mới rời đi. Thời gian tử vong của Doãn Trí Viễn là từ năm giờ rưỡi đến sáu giờ rưỡi. Thế nên, có khả năng rất lớn cô gái thứ bảy chính là hung thủ.”

    “Đúng vậy.” Giản Ngôn gật đầu, “Cô ta vào phòng Doãn Trí Viễn, nhưng lại không cùng các cô kia… chơi, cũng không thể chỉ mượn dùng nhà vệ sinh thôi? Cuối cùng cô ta còn không rời đi…”

    Giản Ngôn nhìn qua Hướng Dương: “Cô gái thứ bảy trông như thế nào? Có gì đặc biệt?”

    “Đây là chân dung tôi vẽ sơ lượt dựa theo miêu tả của các cô ấy. Nhưng vì người để ý tới không nhiều nên không đủ kỹ càng, chỉ có thể tham khảo đại khái…” Hướng Dương đưa một tờ giấy cho Giản Ngôn, “Theo như miêu tả, điểm đặc biệt nhất của cô ta chính là quá đẹp…”

    “Ơ…” Giản Ngôn cầm chân dung xem, hơi ngơ ngác.

    Các cô kia nói không rõ lắm, cho nên Hướng Dương chỉ vẽ sơ lượt. Nhưng ngũ quan của người trong bức vẽ vẫn có điểm quen mắt.

    “Sếp biết sao?” Hướng Dương lập tức vui mừng.

    “Nghĩ không ra…” Giản Ngôn vội đưa bức vẽ cho A Từ, “A Từ, em xem thử đi. Anh cứ thấy có hơi quen quen.”

    “Đúng là có hơi quen…” A Từ nhìn bức vẽ, cũng nhíu mày.

    Hai người xem lại một hồi, đột nhiên cùng hô lên: “Đường Hạc?”

    Ngũ quan của người trong tranh quả thật có vài nét giống Đường Hạc. Liên tưởng tới tướng mạo yêu nghiệt của Đường Hạc, nếu ngụy trang thành phụ nữ sẽ rất xinh đẹp, nhất định sẽ để lại ấn tượng sâu sắc, rất phù hợp với miêu tả vừa rồi của Hướng Dương.

    “Đường Hạc? Nhưng không phải hắn là nam sao?” Hướng Dương vẫn chưa gặp Đường Hạc, song cả Giản Ngôn và A Từ đều nói như vậy nên vẫn khá tin tưởng, không khỏi thấy bất ngờ. Chắc Đường Hạc kia là nữ giả nam?

    “Hắn ta là nam, nhưng còn đẹp hơn phụ nữ. Nếu hắn mà giả nữ thì chắc chắn sẽ không có ai cảm thấy kỳ lạ. Hơn nữa, có khi còn đẹp hơn nhiều phụ nữ khác.

    Lúc mới gặp Đường Hạc, Giản Ngôn đã thấy hắn hợp làm phụ nữ hơn. Hiện tại Giản Ngôn càng nghi cô gái kia chính là do Đường Hạc giả thành.

    “Đi, tôi cho cậu xem ảnh chụp của Đường Hạc.”

    Giản Ngôn gọi Hướng Dương và A Từ cùng vào văn phòng, bảo Đàm Mộc đem ảnh chụp của Đường Hạc ra.

    “Cậu nhìn xem, có phải hắn rất giống hình cậu vẽ không?” Giản Ngôn hỏi Hướng Dương.

    Chân dung do Hướng Dương vẽ theo miêu tả của các cô gái, vì Hướng Dương trực tiếp nghe được nên sẽ có cảm nhận trực quan nhất.

    “Đúng rồi, quả thật rất giống.” Hướng Dương gật đầu, nói, “Nếu đã từng gặp qua Đường Hạc, tôi nhất định sẽ biết ngay người được miêu tả chính là hắn.”

    Mọi người liếc nhìn nhau, đều cảm thấy Đường Hạc có tám chín phần khả năng là hung thủ.

    Giản Ngôn toan nói tiếp thì cửa phòng làm việc đột nhiên bị đẩy ra, một đồng nghiệp pháp chứng ló đầu vào, gọi: “Giản đội?”

    “Anh Vương?” Giản Ngôn vội vàng đi ra, hỏi, “Sao thế? Có phát hiện gì mới à?”

    “Ừ.” Đồng nghiệp đó gật đầu, nói, “Chúng tôi có được vân tay trên vật chứng, rồi đem so với người trong công ty Doãn thị, vậy mà lại phát hiện dư ra vân tay của một người.”

    Giản Ngôn vui mừng, điều này càng chứng minh sự tồn tại của người phụ nữ thứ bảy. Hắn toan đáp lời thì đồng nghiệp kia lại nói: “Trước chúng tôi còn tưởng công ty Doãn thị đã bỏ sót một người, đang tính hỏi lại thì phát hiện…”

    “Phát hiện chuyện gì?” Giản Ngôn vội hỏi.

    “Trong cơ sở dữ liệu có vân tay của người này.” Đồng nghiệp nói.

    “Là ai?” Giản Ngôn vội hỏi.

    Trong kho dữ liệu của hệ thống công an có vân tay của người này, cho thấy người này đã từng phạm tội. Nhưng hiện tại Giản Ngôn không lo được hết, hắn sốt ruột muốn biết người này có phải Đường Hạc hay không.

    “Một người phụ nữ tên là Đường Nhạn.” Đồng nghiệp đưa một tờ tư liệu cho Giản Ngôn.

    Phụ nữ? Giản Ngôn hơi bối rối, Đường Hạc rõ ràng là nam.

    Nhận lấy tư liệu, vừa thấy được ảnh chụp phía trên, Giản Ngôn triệt để trợn tròn mắt.

    Người trên ảnh quả thật giống Đường Hạc như đúc, nhưng đó đích thực là phụ nữ, đây là chuyện gì?

    Cô ta nhất định có liên quan tới Đường Hạc!

    Giản Ngôn lấy lại bình tĩnh, hỏi: “Trước cô ta phạm tội gì?”

    Đồng nghiệp pháp chứng nói: “Trộm cắp.”

    “Trộm cắp?” Giản Ngôn hơi ngạc nhiên, một cô gái xinh đẹp như vậy, sao lại đi làm kẻ trộm?

    “Ừ, đánh cắp cơ mật công ty.” Đồng nghiệp giải thích.

    Cơ mật công ty? Giản Ngôn giật mình, truy hỏi: “Công ty nhà nào?”

    “Chuyện này thì tôi không để ý.” Đồng nghiệp pháp chứng cười cười, nói, “Việc này cũng đâu làm khó được cậu? Tra đại một cái là ra thôi mà.”

    “Phải, lát nữa tôi sẽ đi tra. Tôi có hơi nóng vội.” Giản Ngôn thở một hơi thật dài, lại nói, “Cảm ơn anh Vương, mọi người vất vả rồi.”

    Đồng nghiệp cười cười: “Không có chi, đều là việc phải làm cả. Mọi người còn bận rộn, tôi không quấy rầy nữa.”

    “Được, anh Vương đi thong thả.”

    “Sư ca!”

    Đồng nghiệp pháp chứng vừa đi, Giản Ngôn liền nghe tiếng A Từ gọi mình. Hắn vội vàng đi vào văn phòng, bước tới chỗ A Từ, hỏi: “Sao vậy? Lại có phát hiện mới?”

    “Dạ.” A Từ gật đầu, nhìn tư liệu trên máy tính của Đàm Mộc, nói, “Đường Hạc có người chị song sinh tên là Đường Nhạn, hai người họ giống nhau như đúc.”

    Chương 69

    “Đường Nhạn? Chị song sinh?” Giản Ngôn kinh ngạc lặp lại, người vừa rồi đồng nghiệp pháp chứng nói, không phải chính là Đường Nhạn sao?

    Xem ra, lúc này không sai được nữa.

    Thấy vẻ mặt hắn kỳ lạ, A Từ vội hỏi: “Sao vậy? Có vấn đề gì ạ?”

    Giản Ngôn nói lại phát hiện của bên pháp chứng.

    A Từ cũng run sợ, sau mới hoàn hồn: “Như vậy hóa ra, Đường Nhạn gần như là hung thủ?”

    Giản Ngôn gật đầu: “Tựa như vậy.”

    Manh mối xuất hiện quá mức dễ dàng, ngược lại khiến cho Giản Ngôn không dám tin.

    Nhưng hiện tại tất cả đầu mối đều chỉ về hướng Đường Nhạn, bọn họ nhất định phải đi thăm dò ngay. Tới cùng, muốn xác định được hung thủ, đương nhiên vẫn phải cần đến chứng cứ.

    Trình Tử Khiêm, Đàm Mộc, và Thẩm Băng Niệm cùng nhau đi tìm Đường Nhạn dựa theo địa chỉ mà Đàm Mộc tra được.

    Giản Ngôn và A Từ dẫn theo Hướng Dương Tiếu Tiếu đến công ty Doãn thị lần nữa.

    Có lẽ Hướng Dương đã nghe Tiếu Tiếu nói về quan hệ giữa Giản Ngôn và Cát Quả, hắn chủ động đi tìm Cát Quả để tìm hiểu tình huống.

    Giản Ngôn không ngăn cản, thật ra hắn cũng không muốn đụng mặt Cát Quả.

    Tuy nói vì phá án có thể không quan tâm những chuyện này, nhưng nếu có thể tránh thì phòng ngừa vẫn hơn.

    Giản Ngôn A Từ cùng nhau đi gặp Đường Hạc.

    Đường Hạc vẫn giữ gương mặt lạnh lùng, giống như toàn bộ thế giới này đều mắc nợ hắn không trả.

    “Có phải cậu Đường có người chị sinh đôi?” Giản Ngôn hỏi thẳng, người như Đường Hạc có vẻ không thích trò chuyện với người khác.

    Dường như Đường Hạc hơi kinh ngạc, nhưng vẫn nhanh chóng gật đầu thừa nhận: “Phải.”

    “Nghe nói cậu Đường và chị mình giống nhau như đúc? Vậy phải làm sao để phân biệt?” Giản Ngôn lại hỏi.

    Đường Hạc ngước lên nhìn Giản Ngôn, ánh mắt lạnh lùng không rõ ý tứ, nhưng hắn nhanh chóng dời mắt đi, nói: “Thật ra, cũng không đến mức giống nhau như đúc. Ai thân thiết cũng biết, khóe mắt phải của chị tôi có một nốt ruồi, tôi thì không.”

    “Với lại…” Dừng một chút, Đường Hạc lại nói, “Thật ra tính cách của chúng tôi rất khác nhau, người quen biết có thể dễ dàng phân biệt được.”

    Giản Ngôn và A Từ liếc mắt nhìn nhau, bọn họ đã xem ảnh chụp của Đường Nhạn trên mạng, cộng với tư liệu của bên pháp chứng. Nơi khóe mắt của Đường Nhạn quả thật có một nốt ruồi đen. Mà khóe mắt của Đường Hạc lại trống trơn không có gì. Đây vốn chỉ là một khác biệt cực nhỏ, rất dễ bị bỏ qua. Nhưng khi nghe Đường Hạc nói, bọn họ liền nhận ra ngay.

    “Vậy, tính cách của chị anh như thế nào?” A Từ hỏi.

    Tính cách Đường Hạc bọn họ đã rõ, người lạnh lùng như vậy cũng hiếm thấy.

    “Chị ta?” Đường Hạc như đang mỉm cười, nhưng hai người lại thấy nó giống trào phúng hơn, “Không giống như tôi, tính tình chị ta rất tốt, rất được yêu thích.”

    Xem ra, chính hắn cũng biết tính cách của mình không ai ưa.

    “Nghe nói, cậu Đường và chị mình dường như cũng không thân lắm?”

    “Không phải không thân, mà là thật sự không tốt.” Đường Hạc không hề e ngại, trả lời không chút do dự.

    Giản Ngôn hơi kinh ngạc: “Vì sao vậy? Tôi nghe nói thai song sinh còn có tâm linh tương thông, bình thường quan hệ sẽ không tệ.”
    “Có thể chúng tôi là trường hợp cá biệt.” Đường Hạc cười nhạo, “Chị ta trong mắt tôi là một kẻ tham mộ hư vinh, không hề có đạo đức liêm sỉ. Tôi và chị ta không có tâm linh tương thông, cũng không ưa chị ta.”

    Mặc dù bọn họ đã biết trước Đường Hạc này dường như rất phản cảm với những chuyện thất đức, nhưng không ngờ đã đến mức độ này. Nói về chị ruột của mình mà lại sắc bén như thế, vậy ra việc hắn đánh giá Doãn Trí Viễn và Hứa Thư Hòa cũng rất là bình thường.

    “Cậu Đường buông ra những lời này, cụ thể là muốn nói chuyện gì?” Giản Ngôn lại hỏi, hắn nghĩ Đường Hạc đang nói tới chuyện Đường Nhạn trộm đi cơ mật công ty.

    “Ví như, làm tình nhân cho người ta.” Đường Hạc nói.

    A Từ cướp lời: “Đường Nhạn làm tình nhân cho ai?”

    Đường Hạc lạnh lùng nói ra ba chữ: “Doãn Trí Viễn.”

    Giản Ngôn A Từ liếc nhìn nhau, đều thấy được kinh sợ trong mắt đối phương. Đường Nhạn vậy mà cũng là tình nhân của Doãn Trí Viễn?

    Dường như Đường Hạc cũng nhận ra sự kinh ngạc của hai người, lại nói: “Nhưng hiện tại đã không còn, nói một cách chính xác thì hai năm trước cũng không phải. Doãn Trí Viễn đã vứt bỏ chị ta.”

    Giản Ngôn nói: “Vào đêm 20 tháng 5 đó, Đường Nhạn cũng đến party của Doãn Trí Viễn, cậu biết không?”

    Rốt cuộc Đường Hạc cũng lộ vẻ kinh ngạc, hắn lắc đầu, nói: “Tôi không biết, chị ta đi thật? Làm sao các anh biết được?”

    Giản Ngôn ngẫm nghĩ, nói: “Có người trông thấy cô ta có mặt tại phòng của Doãn Trí Viễn.”

    Đường Hạc nhíu mày, nói: “Các anh nghi ngờ chị ta chính là hung thủ giết Doãn Trí Viễn?”

    Giản Ngôn hỏi lại: “Cậu thấy thế nào? Cô ta có thể giết người hay không? Có khả năng là hung thủ hay không?”

    “Có.” Đường Hạc lại không hề do dự gật đầu.

    Giản Ngôn hơi choáng: “Vì sao cậu lại nghĩ vậy?”

    “Sau khi bị Doãn Trí Viễn bỏ, chị ta vẫn luôn ôm hận trong lòng, rất nhiều lần chỉ nói muốn giết Doãn Trí Viễn. Chị ta bị điên mà, có giết người tôi cũng không thấy ngạc nhiên.” Đường Hạc nói.

    A Từ nghe thấy mà run sợ trong lòng.

    Giản Ngôn cũng nghẹn lời, điện thoại đúng lúc run lên một cái, lấy ra xem liền thấy tin nhắn của Trình Tử Khiêm: Chỗ Đường Nhạn không có ai ở, hàng xóm nói lâu lắm rồi không thấy cô ta.

    Giản Ngôn ngước lên nhìn Đường Hạc, nói: “Chị cậu hiện đang ở đâu?”

    Đường Hạc lắc đầu: “Tôi không biết.”

    Có lẽ như sợ Giản Ngôn không tin, lại giải thích: “Hai chúng tôi không vừa mắt nhau, gần như không qua lại, nơi chị ta ở tôi cũng không tới. Chị ta có đi đâu cũng không bao giờ nói với tôi. Đương nhiên, tôi cũng không cần biết chị ta đi nơi nào.”

    Giản Ngôn: “…”

    A Từ nhìn qua Giản Ngôn, tuy cậu không thấy được tin nhắn đó, nhưng từ câu hỏi cũng đoán được đại khái, ngẫm nghĩ, nói: “Vậy anh có biết bình thường chị ta thích đi đâu không? Có bạn bè nào? Cho dù quan hệ của hai người không được tốt, chung quy cũng không đến mức hoàn toàn không liên lạc chứ?”

    “Trên căn bản hoàn toàn không có liên lạc, bạn bè của chị ta tôi càng không biết.” Đường Hạc thành khẩn nói, “Xin lỗi, nếu các anh thật sự muốn tìm hiểu chị ta, tôi đề nghị các anh nên hỏi Hứa tổng hoặc trợ lý Cát, có khi bọn họ còn biết nhiều hơn tôi.”

    Cát Quả thì còn hiểu được, nếu Đường Nhạn thật sự là tình nhân của Doãn Trí Viễn, Cát Quả thân là trợ lý có thể sẽ biết được đôi chút. Nhưng còn Hứa Thư Hòa? Hắn cũng biết Đường Nhạn?

    A Từ nghĩ tới liền hỏi: “Hứa tổng cũng biết chị anh?”

    “Biết.” Đường Hạc gật đầu, cũng không định nói thêm.

    “Được, cảm ơn cậu đã phối hợp.” Giản Ngôn đứng lên tạm biệt Đường Hạc.

    Khi đi tới cửa, Giản Ngôn đột nhiên quay đầu hỏi Đường Hạc: “Cậu Đường có vẻ không thích Doãn thị cho lắm, vì sao còn muốn ở lại đây làm việc?”

    Vẻ mặt vẫn luôn ung dung như không của Đường Hạc lại vì một vấn đề rất bình thường mà biến sắc.

    Một lúc sau hắn mới chợt đáp: “Thật ra, với tính tình của tôi dù làm việc ở đâu cũng không được thoải mái. Công ty nào mà không có những chuyện dơ bẩn? Nhưng tôi muốn sống, muốn ăn cơm, cho nên nhất định phải đi làm. Mà chí ít tiền lương ở Doãn thị cũng không tệ.”

    Giản Ngôn không hỏi thêm gì nữa, cùng A Từ rời khỏi phòng họp đi tìm Hướng Dương và Tiếu Tiếu.

    “Em nghĩ như thế nào?” Giản Ngôn thừa dịp hỏi A Từ, hôm nay A Từ không nói lời nào, đa phần chỉ lo quan sát phản ứng của Đường Hạc.

    “Không giống nói dối cho lắm, nhưng mà…” A Từ nhíu mày, “Em luôn cảm thấy tâm lý của người này có chút vấn đề.”

    “Đồng cảm nhận.” Giản Ngôn gật đầu.

    “Sếp, A Từ.” Hai người đang nói chuyện thì Hướng Dương và Tiếu Tiếu cùng chạy tới, lên tiếng chào hỏi.

    “Sao rồi? Có hỏi được chuyện gì không?” Giản Ngôn hỏi bọn họ.

    “Không có.” Hướng Dương lắc đầu, “Cái tên Cát Quả cứ nói là sẽ phối hợp, nhưng thật ra hỏi gì cậu ta cũng không biết. Hoặc là cậu ta chỉ giả bộ ngây ngơ, căn bản không muốn phối hợp. Ngay cả Đường Nhạn, cậu ta cũng nói không biết.”

    “Chúng ta lại tìm cậu ta trò chuyện mấy câu đi.” A Từ nói.

    “Hả?” Hướng Dương sửng sốt.

    “Theo thông tin mới nhất, Đường Nhạn từng có dan díu với Doãn Trí Viễn. Cát Quả thân là trợ lý của Doãn Trí Viễn, làm sao có thể không biết Đường Nhạn?” A Từ nói.

    “Chuyện này…” Hướng Dương cố không chửi tục, bốn người lại cùng nhau đi tìm Cát Quả.

    Cát Quả vừa đuổi được Hướng Dương và Tiếu Tiếu, đang chuẩn bị ra về lại chợt thấy bốn người đi tới, lập tức cau mày. Cậu ta cố giấu đi vẻ mặt mất kiên nhẫn, làm bộ nói: “Các vị cảnh sát còn chuyện gì muốn hỏi sao? Tuy chúng tôi có nghĩa vụ phải phối hợp điều tra, nhưng chúng tôi cũng không phải bác gái ở khu dân cư, rảnh rỗi không có gì làm chỉ biết dòm ngó mấy cái vụ án này. Chúng tôi cũng phải làm việc, cũng phải kiếm tiền mà sống.”

    “Cậu Cát đã bận như vậy, đáng lý phải càng phối hợp chứ không phải nói dối cảnh sát. Nếu không, không chỉ trễ nãi công việc của cậu mà còn ảnh hưởng đến công việc của chúng tôi. Nếu vì vậy mà khiến cho hậu quả nghiêm trọng hơn, cậu Cát có gánh nổi hay không?” Hướng Dương bực mình vì bị đùa giỡn, nghiêm nghị nói.

    Cát Quả sửng sốt: “Tôi nói dối chuyện gì?”

    “Đường Nhạn từng là tình nhân của Doãn Trí Viễn, sao cậu có thể không biết cô ta?” Giản Ngôn trầm mặt hỏi.

    “Anh…” Cát Quả giật mình, rốt cuộc vẫn không hỏi ra câu “làm sao các anh biết được”.

    Nhưng cậu ta cũng không trả lời, mắt nhìn láo liên tứ phía, quả nhiên đang nghĩ cách đối phó.

    Giản Ngôn nhìn thấy phiền, nói: “Đường Hạc cũng đã thừa nhận, cậu còn giấu được sao?”

    “Đường Hạc?” Cát Quả càng kinh ngạc hơn, vẻ mặt như kiểu “đồng đội heo”, biểu cảm đổi qua đổi lại mấy lần, rốt cuộc vẫn thở dài, nói, “Đúng, đúng là tôi có biết Đường Nhạn, nhưng cô ta không phải nhân viên Doãn thị. Trước tôi có nói rồi, công việc của tôi chủ yếu chỉ phụ trách những chuyện liên quan đến Doãn thị. Cho nên, tôi thật sự không biết nhiều về Đường Nhạn.”

    Dừng một chút, lại nói: “Lúc trước tôi phủ nhận cũng chỉ vì cảm thấy Đường Nhạn không thể có liên quan gì tới vụ án này, cho nên…”

    “Sao cậu biết không có liên quan tới cô ta?” Giản Ngôn truy hỏi.

    “Cô ấy không có chứng cứ có mặt, cũng không tham dự party…”

    “Cô ta có đi.” Giản Ngôn chăm chú nhìn Cát Quả.

    “Cái gì?” Cát Quả không được tự nhiên né tránh ánh mắt Giản Ngôn, run một cái, nói, “Tôi, tôi không biết…”

    “Cậu thật sự không biết à?” A Từ cũng bước tới nhìn Cát Quả chằm chằm, nói, “Nhưng có người nói đã trông thấy cậu nói chuyện với cô ta.”

    “Tôi không có nói chuyện với cô ta!” Cát Quả nóng nảy.

    Chương 70

    Nói xong, Cát Quả cũng biết mình lỡ lời. Không nói chuyện với Đường Nhạn và không thấy Đường Nhạn xuất hiện tại hiện trường là hai việc hoàn toàn khác nhau.

    “Còn chưa chịu nói thật à?” Giản Ngôn vẫn nhìn cậu ta, ánh mắt càng lạnh lùng.

    Cát Quả gục đầu xuống, phân vân một hồi mới cắn răng nói: “Được, tôi nói.”

    “Đúng là Đường Nhạn có đi dự party…” Cát Quả thở dài, nói, “Nhưng không phải do Doãn tổng mời, cũng không phải do tôi đưa tới. Thực tế lúc tôi đi chuẩn bị party, cô ta đã ở đó rồi.”

    Nghe thấy lời này Giản Ngôn có hơi bất ngờ, vậy là Đường Nhạn tới trước?

    “Trước đây quả thật Đường Nhạn và Doãn tổng có qua lại. Biệt thự đó của Doãn tổng có rất nhiều người biết đến, thường được dùng để làm việc và mở tiệc. Lúc còn ân ái với Doãn tổng, Đường Nhạn cũng có được chìa khóa nơi đó. Sau này dù đã chia tay, nhưng chìa khóa trong tay Đường Nhạn vẫn không bị lấy đi. Cho nên, sau khi biết tin Doãn tổng sẽ mở tiệc ở đó, cô ta đã đến trước chờ.” Cát Quả lại giải thích, “Lúc đó thấy cô ta ở đấy tôi cũng rất bất ngờ, dù sao hai người đã chia tay rất lâu. Nhưng Đường Nhạn nói với tôi là cô ta hối hận rồi, muốn quay lại với Doãn tổng. Tuy tình nhân của Doãn tổng rất nhiều, nhưng đối với ai cũng rất tốt. Đường Nhạn lại xinh đẹp như vậy, ai biết sau khi Doãn tổng gặp lại cô ta có động tâm lần nữa hay không? Chúng tôi chỉ là nhân viên làm công, với những chuyện thế này luôn rất là khó xử… Tôi thấy cô ta nói năng rất tha thiết chân thành, nên cũng không báo lại với Doãn tổng.”

    “Nhưng thật sự tôi chỉ gặp cô ta một lần trước khi party bắt đầu, sau đó có chuyện gì tôi cũng không biết.” Cát Quả liên tục nhấn mạnh, “Sau này tôi cũng không gặp lại cô ta. Vì cô ta ở trong phòng Doãn tổng, tôi còn tưởng hai người đã làm hòa…”

    “Cứ cho là vậy đi.” Thấy dáng vẻ oan ức của Cát Quả, Giản Ngôn nhíu mày hỏi, “Vậy tại sao trên danh sách cậu đưa chúng tôi, không có tên của Đường Nhạn? Cậu đang cố ý che giấu giúp cô ta ư? Cậu cũng đừng nói với chúng tôi là cậu quên. Cô ta đặc biệt như vậy, cậu không thể quên được.”

    Lần Cát Quả giãy dụa hơi lâu, cuối cũng cắn môi, trông rất bất đắc dĩ, nhắm mắt nói: “Thật ra, là do Hứa tổng không cho tôi nói.”

    “Hứa Thư Hòa?” Giản Ngôn sững sốt, “Tại sao?”

    “Mục đích của Hứa tổng là gì thì tôi không biết.” Cát Quả cúi thấp đầu, nói, “Từ trước đến nay Hứa tổng rất được tổng giám đốc tín nhiệm. Anh ta rất có uy trong công ty, dù là Doãn tổng cũng không thể nào so bì. Nói thật là, nhân viên trong đây đa phần đều nghe theo Hứa tổng. Mà bây giờ Doãn tổng đã chết, Hứa tổng càng có nhiều ưu thế hơn. Trước đây tôi là người của Doãn tổng, đương nhiên bây giờ càng phải biểu hiện nhiều hơn… Thế nên, lệnh của Hứa tổng, tôi không thể không nghe.”

    Người đi trà nguội, bằng mặt không bằng lòng, ở bất cứ công ty nào cũng vậy. Nhưng phải đến mức như Cát Quả, nói tới chuyện này một cách đương nhiên như vậy, không có chút hổ thẹn nào, thậm chí còn tỏ ra oan ức, thật đúng là hiếm thấy.

    Nhìn khuôn mặt hoàn không giống trong ký ức, Giản Ngôn vẫn thấy hơi hoảng trong lòng. Đây có thật sự là người bạn thuở bé của hắn, một đứa trẻ nhát gan nhưng đơn thuần?

    “Giữa Hứa Thư Hòa và Doãn Trí Viễn, có mâu thuẫn nào mà người ngoài không biết không?”

    Cát Quả vẫn còn chút địch ý với A Từ, nghe được câu hỏi này thì im lặng, mấp máy môi, sau mới lắc đầu: “Giữa hai người chắc chắn có mâu thuẫn. Nhưng mâu thuẫn này ngoài việc Doãn tổng không phục Hứa tổng, Hứa tổng không ưa Doãn tổng, thì không còn gì khác nữa. Nếu nói vì vậy mà giết người thì hình như hơi quá, với lại thật ra Hứa tổng mới chính là người chiếm ưu thế…”

    “Doãn Trí Viễn mở tiệc đâu có mời Hứa Thư Hòa? Vì sao hắn lại tới?” A Từ mặc kệ thái độ của cậu ta, vẫn hỏi tiếp.
    Cát Quả hơi kinh ngạc nhìn A Từ, lại dời mắt đi rất nhanh, nói: “Doãn tổng quả thực không có mời Hứa tổng, chính Hứa tổng đã nói với tôi là muốn đi xem thử… Bởi vì đa số người tham dự đều là người trong công ty, nên dù Doãn tổng không hài lòng khi thấy Hứa tổng đến cũng không bắt phải đuổi đi. Chẳng qua, Doãn tổng vẫn không thể vui nổi. Cho nên suốt đêm không ra ngoài mà chỉ chơi ở trong phòng.”

    Dừng một chút, cậu ta lại chêm thêm: “Đừng có hỏi tôi vì sao Hứa tổng nhất quyết phải đi dự. Tôi không biết nguyên nhân, anh ta cũng không bao giờ nói với tôi.”

    Lời này Cát Quả nhấn rất mạnh.

    Giản Ngôn liếc cậu ta một cái, không nói thêm gì.

    Bọn họ lại đi tìm Hứa Thư Hòa.

    Hứa Thư Hòa đang có cuộc họp, mấy người Giản Ngôn phải đợi gần nửa tiếng mới thấy Hứa Thư Hòa đi ra.

    “Xin lỗi đã để các vị cảnh sát đợi lâu, thật là tệ quá.” Hứa Thư Hòa vẫn tỏ ra khiêm tốn như cũ, rất không phù hợp với cá tính khoe khoang của hắn, “Công ty thật sự quá bận rộn, Doãn tổng lại xảy ra chuyện. Chuyện gì cũng dồn hết cho một mình tôi, thật sự xin lỗi.”

    “Không sao.” Giản Ngôn khách sáo đáp, “Lần này chúng tôi đến đây, có vài vấn đề cần Hứa tổng chứng thực cho.”

    “A? Có vấn đề gì Giản đội trưởng cứ nói.”

    Hứa Thư Hòa ung dung ngồi ở đó, dáng vẻ không thẹn với lòng, vô cùng phấn chấn.

    Nhưng Giản Ngôn không tin hắn không biết chút gì. Với cái kiểu nói gì nghe nấy của Cát Quả đối với Hứa Thư Hòa, chỉ sợ chân trước bọn họ vừa rời đi, chân sau Cát Quả đã gọi điện cho Hứa Thư Hòa để báo cáo. Nửa tiếng đồng hồ dư sức cho bọn họ trao đổi tình hình, thương lượng đối sách.

    Nhưng Giản Ngôn cũng không gấp, chuyện đã làm chắc chắn sẽ để lại dấu vết. Từ trước đến nay, hắn tra án luôn dựa vào chứng cứ.

    “Chúng tôi tra được, danh sách nhân viên tham gia party ngày 20 tháng 5 của trợ lý Cát đã thiếu mất một người. Vừa rồi chúng tôi có hỏi qua trợ lý Cát, cậu ta nói đã làm theo lời Hứa tổng, cố ý báo sót một người.” Giản Ngôn nhìn Hứa Thư Hòa, nói, “Xin hỏi, lời trợ lý Cát nói có thật không?”

    Hứa Thư Hòa bị Giản Ngôn vạch trần chuyện giở trò sau lưng mà vẫn dửng dưng như không: “Đúng vậy, là thật. Là tôi bày cho trợ lý Cát cố ý báo bớt một người.”

    “Xin hỏi, Hứa tổng làm như vậy là vì nguyên nhân gì?”

    Giản Ngôn cũng không bất ngờ khi Hứa Thư Hòa thừa nhận. Bởi vì hắn đoán Cát Quả đã báo chuyện này với Hứa Thư Hòa. Nếu Hứa Thư Hòa không chịu nhận, hiển nhiên bọn họ sẽ lại đi hỏi Cát Quả. Đối với hai người mà nói, đây cũng không phải chuyện gì tốt. Cho nên, Hứa Thư Hòa chắc chắn sẽ thừa nhận.

    Giản Ngôn chỉ muốn biết hắn sẽ dùng nguyên nhân gì.

    “Nguyên nhân thật ra rất đơn giản, chỉ sợ nói ra Giản đội trưởng sẽ không muốn tin.” Hứa Thư Hòa vẫn ung dung nói, khóe miệng còn nở một nụ cười nhạt trào phúng.

    “Hứa tổng không ngại nói tôi nghe thử. Nếu như là lời thật, đương nhiên tôi sẽ tin.” Giản Ngôn nhếch mép, thản nhiên nói.

    Mắt Hứa Thư Hòa lóe lên một cái, cười nói: “Được, vậy tôi sẽ nói sự thật.”

    Hắn nghiêm túc đánh giá Giản Ngôn và A Từ, rồi mới nói: “Trước tôi có nói, trong lòng tôi hình tượng cảnh sát luôn luôn rất vĩ đại. Nói thật, tuổi tác và thanh danh của Giản đội trưởng không tương xứng, tôi thấy không phục.”

    Giản Ngôn giật mình, hắn những tưởng Hứa Thư Hòa sẽ ba hoa chích chòe để mượn cớ, nhưng không ngờ vừa mở miệng đã nói không phục! Nghề nghiệp của bọn họ cách xa vạn dặm, trong cuộc sống hoàn toàn không có đụng độ. Hứa Thư Hòa không phục cái gì?

    “Nếu tôi nhớ không lầm, tôi và Hứa tổng không có xích mích gì, tại sao Hứa tổng có thể nghĩ như vậy?” Giản Ngôn thật sự muốn biết hắn sẽ giải thích như thế nào.

    “Anh cứ nghĩ tôi rảnh rỗi nhàm chán cũng được.” Hứa Thư Hòa cười tủm tỉm nói, “Vào cái ngày 20 tháng 5 ấy, tôi trùng hợp thấy được Giản đội trưởng và cảnh sát A Từ đi shopping. Sau đó, tự dưng lại nổi lên hứng thú với hai vị, tôi liền quay về tìm hiểu. Đúng lúc bị trợ lý Cát bắt gặp, cậu ấy nói Giản đội trưởng rất giống một người bạn thân thuở bé. Tôi nghe vậy mới giúp cậu ấy tìm hiểu, phát hiện ra thế giới này thật nhỏ bé, Giản đội trưởng thật sự chính là người bạn thời thơ ấu của trợ lý Cát. Trợ lý Cát cứ luôn tán dương Giản đội trưởng, cộng với những lời bình mà tôi tìm được, ai cũng nói Giản đội trưởng rất lợi hại. Cho nên, tôi có chút không phục.”

    “Vừa khéo lúc này Doãn tổng xảy ra chuyện, tôi muốn xem rốt cuộc thực lực của Giản trưởng là như thế nào. Cho nên tôi để cho trợ lý Cát cố tình báo sót một người, muốn xem thử Giản đội trưởng có thể điều tra ra hay không, và phải mất bao lâu mới tra ra được.”

    Hắn nói chuyện như không có gì, nhưng mấy người Giản Ngôn lại vô cùng tức giận. Nếu như lời hắn nói là thật, vậy ra chỉ vì một hành động nhỏ bé của hắn lại mang tới phiền phức rất lớn cho cảnh sát. Loại người này, quả thật ghê tởm tới cực điểm!

    “Cậu có biết chỉ với hành động này của cậu, chúng tôi có thể kiện cậu tội quấy rối cảnh sát phá án?” Giọng nói Giản Ngôn cũng bộc lộ cơn giận.

    Cảnh sát tra án cực khổ như vậy, chỉ một chi tiết nhỏ cũng không dám sơ suất. Chỉ sợ sẽ đổ oan cho người tốt, thả nhầm tội phạm, sợ không thể kịp thời phá án.

    Đêm qua hắn và A Từ gần như không ngủ, chỉ để tìm được một chút manh mối, mau chóng phá án. Nếu không nhờ A Từ quan sát tỉ mỉ, xem tới xem lui tờ danh sách kia cả mấy chục lần, có khi đến bây giờ bọn họ còn như con ruồi không đầu tìm kiếm manh mối khắp nơi. Có vất vả cỡ nào bọn họ cũng không oán trách, nhưng nếu thật sự không có manh mối cũng đành, song hiện tại là vì có người phá, Giản Ngôn thật sự rất muốn đánh người.

    “Thì chắc là có thể ha? Thật ra tôi cũng không am hiểu pháp luật cho lắm…” Hứa Thư Hòa lại mặt dày vô sỉ tiếp tục thản nhiên nói, “Nhưng hôm nay có người nói, tôi không cần sợ những điều này. Nếu các anh thật sự có gan kiện tôi, sẽ có người ra mặt bảo đảm cho tôi.”

    A Từ chợt ngước lên nhìn Hứa Thư Hòa, người đầu tiên nghĩ tới trong đầu là Thượng Tỉnh, những lời này y như lời Thượng Tỉnh sẽ nói.

    Giản Ngôn cũng vừa lúc nhìn qua A Từ, trông nét mặt của cậu liền biết ngay cậu đang nghĩ tới ai, tức tới nỗi xém chút hộc máu.

    Loại chuyện quấy nhiễu phá án này, vốn rất khó phân định. Nếu thật sự kiện Hứa Thư Hòa, thì cũng không có mấy tác dụng. Hứa Thư Hòa rõ ràng không phải loại người dễ bị hù dọa, còn không bằng trực tiếp đánh hắn một trận cho hả giận. Huống hồ, nếu Thượng Tỉnh thật sự ra mặt bảo đảm cho hắn, bọn họ càng không có cách nào.

    “Có điều, hiện tại tôi cũng nhận ra, hình như lần này tôi chơi hơi quá?” Hứa Thư Hòa thế mà còn ra vẻ vô tội, “Để tỏ lòng áy náy, tôi quyết định nói cho mọi người biết một manh mối quan trọng.”

    Thuộc truyện: Sếp chúng tôi lại khoe vợ