Sếp chúng tôi lại khoe vợ – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Sếp chúng tôi lại khoe vợ

    Chương 71

    “Manh mối gì? Giản Ngôn nén giận hỏi.

    “Thật ra sáng hôm đó tôi có rời phòng một lần…” Hứa Thư Hòa nói.

    A Từ đã hiểu lời hắn nói, vội hỏi: “Anh thấy cái gì?”

    “Cảnh sát A Từ thật thông minh.” Hứa Thư Hòa cười với A Từ một cái rồi nói, “Tôi thấy Đường Nhạn đi ra Từ phòng Doãn Trí Viễn, trên tay còn cầm một con dao, trên dao có máu.”

    Mấy người A Từ đều bất ngờ, không biết nên nổi giận hay vui mừng. Đây là thông tin rất quan trọng, thế mà Hứa Thư Hòa cứ luôn giấu không nói, trước còn bảo không biết chuyện gì cả.

    Giản Ngôn hít sâu vài cái, thở phào một hơi, nói: “Cho nên, thực tế cậu đã biết trước Đường Nhạn là hung thủ?”

    “Tôi chỉ thấy cô ta cầm dao thôi, chứ đâu có thấy cổ giết người. Nên rốt cuộc, cô ả có phải hung thủ hay không, tôi thật sự không biết.” Hứa Thư Hòa vẫn tỏ ra vô tội, “Khi đó tôi cũng không biết Doãn Trí Viễn đã chết.”

    “Anh thấy cô ta cầm dao mà không vào trong xem thử sao?” Hướng Dương vô cùng phẫn nộ.

    “Sao tôi phải vào xem?” Hứa Thư Hòa hỏi lại.

    Tiếu Tiếu vô cùng tức giận: “Có thể vào lúc đó Doãn Trí Viễn vẫn chưa chết. Anh vào xem, nói không chừng có thể cứu người ta một mạng.”

    “Dù là như thế, nhưng tại sao tôi phải cứu hắn chứ?” Hứa Thư Hòa nói, “Tôi với hắn vốn không hợp, có rất nhiều mâu thuẫn. Tuy tôi không có suy nghĩ muốn giết hắn, nhưng hắn chết tôi cũng không tổn hại gì, nói không chừng còn hơi mừng nữa.”

    Tiếu Tiếu thấy kinh hãi với cách nghĩ của hắn, trong lúc nhất thời không biết phải nói gì.

    Hứa Thư Hòa lại đột nhiên nói: “Thấy chết không cứu cũng không phạm pháp chứ? Cho dù có phạm pháp, nhưng với tình huống khi đó, một là tôi không biết Doãn Trí Viễn có ở trong phòng hay không, hai là các vị cũng không thể xác định lúc đó Doãn Trí Viễn có phải vẫn còn sống. Cho nên, các vị không định tội cho tôi được đâu.”

    Giản Ngôn siết chặt tay, hắn thật sự rất muốn đánh Hứa Thư Hòa một trận. Nhiều năm làm cảnh sát, hắn đã gặp qua rất nhiều người. Người không biết sợ, người không hiểu luật pháp, dạng người kỳ lạ gì cũng có. Nhưng người như Hứa Thư Hòa, bản chất phách lối từ bên trong, đến mức không hề biết sợ, ngược lại cũng hiếm gặp.

    “Anh nói không sai, bây giờ chúng tôi không thể nào bắt anh.” A Từ thản nhiên nói, “Nhưng sẽ có một ngày anh nửa đêm tỉnh giấc, lúc mơ thấy Doãn Trí Viễn sẽ bất an trong lòng.”

    So với vẻ mặt khó coi của những khác, A Từ không hề lộ ra một tia giận dữ nào. Biểu hiện của Hứa Thư Hòa hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới cậu. A Từ dùng giọng điệu lạnh nhạt để nói ra một chuyện rất ư là bình thường, dù là Hứa Thư Hòa hay ai khác cũng sẽ không tin. Loại người như Hứa Thư Hòa, làm gì có chuyện lương tâm bất an?

    Nhưng khi Hứa Thư Hòa nghe những lời này, không hiểu sao lại như bị đâm trúng tim, trong chớp mắt đó hắn còn thật sự nghĩ tới việc nên vào trong xem.
    Nhưng ý nghĩ này chỉ chợt lóe lên, còn chưa kịp nghĩ xong đã tự bóp chết từ trong trứng nước. Xưa nay hắn làm gì cũng không hối hận, cũng không có gì gọi là giới hạn cuối cùng, chỉ dựa theo mong muốn cá nhân.

    Thân là một cảnh sát mà A Từ lại nói ra mấy lời này, thật quá buồn cười. Nếu ai cũng có lương tâm thì còn đâu tội phạm nữa? Còn cần cảnh sát để làm gì?

    Nhưng khi thấy dáng vẻ dửng dưng của A Từ, Hứa Thư Hòa đành nuốt lại lời châm chọc sắp bật ra, chỉ nói: “Chuyện này cũng không phiền cảnh sát A Từ quan tâm… Chẳng lẽ các vị không muốn biết Đường Nhạn giấu hung khí ở đâu sao?”

    Giản Ngôn cũng không muốn dây dưa việc này với Hứa Thư Hòa, không thể nói đạo lý với dạng người này được, thế là lập tức nương theo hỏi: “Giấu ở chỗ nào?”

    “Biệt thự trên núi có một cái hoa viên, trong hoa viên có trồng một khóm hoa hồng, các vị tới đó tìm sẽ có kinh hỉ.” Hứa Thư Hòa nói.

    Giản Ngôn đưa mắt chuyển ý cho Hướng Dương, để Hướng Dương ra ngoài gọi điện cho Trâu Hồng Thạc, còn hắn thì tạm thời không rời đi.

    “Thế nào?” Hứa Thư Hòa thấy bọn họ đều bất động, hơi khó hiểu, “Các vị còn vấn đề gì sao? Lần này tôi không nói dối, với lại tôi cũng chỉ biết có thế. Mà này, ngay cả vị trí hung khí cũng biết rồi, các vị còn không phá được án thì hết nói nổi.”

    Giản Ngôn mặc cho hắn khiêu khích, nói: “Làm sao cậu biết Đường Nhạn giấu hung khí ở đâu? Đừng nói cậu nhìn thấy từ trong phòng, tôi có tới biệt thự đó, phòng của Doãn Trí Viễn căn bản không nhìn thấy vườn hoa, càng không thấy hoa hồng gì đó. Hơn nữa, có người nói trong khoảng thời gian từ 5h đến 6h10, không có ai từ lầu hai đi xuống. Chẳng lẽ, Đường Nhạn nhảy xuống từ cửa sổ?”

    “Quào, sức quan sát của Giản đội trưởng thật đúng là kinh người.” Lần này dường như Hứa Thư Hòa thật sự có chút kinh ngạc.

    Dừng một chút, hắn lại nói: “Thật ra đáp án rất đơn giản. Sau khi Viên Nhã Tuyết đưa Doãn Trí Viễn tới bệnh viện, Đường Nhạn mới bỏ đi xử lý hung khí. Vào lúc ấy hiện trường rất hỗn loạn, cô ta lấy tóc dài che mặt sẽ không bị ai chú ý. Đương nhiên tôi là ngoại lệ, dù sao trước đó tôi đã thấy cô ta cầm dao.”

    Nói thế cũng được, Viên Nhã Tuyết lo đi cứu Doãn Trí Viễn nên không nghĩ tới khả năng hung thủ còn đang ở hiện trường. Lúc đó Doãn Trí Viễn chết, mọi người nhất định rất hoảng loạn, Đường Nhạn thừa dịp đó rất dễ rời đi.

    Giản Ngôn giật mình, chợt nghĩ, lúc đó Viên Nhã Tuyết thật sự không muốn Doãn Trí Viễn chết. Trước đó hắn và A Từ từng suy luận, người muốn lấy đồ trong tay Mao Lôi sẽ không giết Doãn Trí Viễn. Nhưng Đường Nhạn lại giết Doãn Trí Viễn, có phải chứng mình không phải chi có một bên? Rốt cuộc trong vụ án này có bao nhiêu nhóm người?

    Giản Ngôn suy ngẫm, hỏi Hứa Thư Hòa: “Đường Hạc nói, Hứa tổng và Đường Nhạn đã quen biết từ trước? Trợ lý Cát cũng nói Đường Nhạn không phải người trong công ty Doãn thị. Tôi muốn hỏi, Hứa tổng và Đường Nhạn quen biết nhau thế nào?”

    “Trước kia chúng tôi là đồng nghiệp.” Hứa Thư Hòa hơi sửng sốt, đáp.

    “Đồng nghiệp?”

    Giản Ngôn chợt nhớ lại lời đồng nghiệp pháp chứng nói. Sỡ dĩ trong kho dữ liệu của cảnh sát có tên Đường Nhạn là vì cô ta đánh cắp cơ mật công ty, từng bị truy tố. Lúc đó Giản Ngôn có hỏi là công ty nào, đồng nghiệp pháp chứng nói không biết. Vốn dĩ Giản Ngôn sẽ đi điều tra, kết quả vì sốt ruột tới đây mà chưa kịp làm gì. Hiện tại Hứa Thư Hòa nói hai người từng là đồng nghiệp, vậy đó có phải chính là công ty mà Đường Nhạn đánh cắp cơ mật hay không?

    “Trước đây hai người làm việc ở công ty nào?” Giản Ngôn hỏi.

    “Vật liệu xây dựng Viên thị.” Hứa Thư Hòa đáp.

    Giản Ngôn hít một hơi, quay đầu trao đổi ánh mắt với A Từ. Manh mối tới đây dường như được nối liền, trước đó bọn họ đoán tất cả điểm đáng ngờ đều có mối liên hệ. Xem ra, bọn họ không đi nhầm đường. Giản Ngôn vừa vui mừng vừa khẩn trưởng, vụ án này liên lụy rộng như vậy, thật sự có có liên quan tới chuyện xảy ra hai mươi năm trước sao?

    “Chúng tôi tra được, trước đây Đường Nhạn có hành vi đánh cắp cơ mật công ty, chuyện này xảy ra ở công ty Viên thị sao?” Giản Ngôn lại hỏi.

    “Chuyện này quả thật tôi từng nghe qua.” Hứa Thư Hòa gật đầu.

    “Là cơ mật gì?” Giản Ngôn truy hỏi.

    Hứa Thư Hòa chớp mắt, do dự một hồi mới nói: “Nếu đã là cơ mật công ty thì đương nhiên không phải ai cũng biết, chuyện cụ thể tôi cũng không rõ lắm. Nhưng trái lại, tôi có nghe được một vài tin đồn. Hình như là, trước đêm đấu thầu Đường Nhạn tiết lộ tin mật của Viên thị cho công ty đối thủ. Ông chủ bị mất đi một mối làm ăn lớn, trong cơn giận dữ đã đi kiện Đường Nhạn.”

    “Lúc ở Viên thị, Hứa tổng đảm nhiệm chức vụ gì? Vì sao phải rời khỏi Viên thị để đến Doãn thị làm việc?” A Từ hỏi.

    “Ở Viên thị tôi cũng làm Marketing, nhưng không có quyền lực lớn như ở Doãn thị, rất nhiều thứ quan trọng tôi không được đụng đến. Cho nên cụ thể Đường Nhạn đã tiết lộ cái gì tôi cũng không biết. Còn về nguyên nhân rời khỏi Viên thị đầu quân cho Doãn thị, thật ra rất đơn giản.” Hứa Thư Hòa nhìn lướt qua mọi người, nói, “Thứ nhất, lương ở Doãn thị nhiều hơn. Thứ hai, Doãn thị cho tôi quyền cao hơn.”

    Thấy mọi người có vẻ yên lặng, Hứa Thư Hòa dừng một hồi lại bổ sung: “Đương nhiên cũng có liên quan chút chút tới Đường Nhạn.”

    “Có liên quan gì?” Tiếu Tiếu chờ không được hỏi.

    “Thật ra lúc ở Viên thị, tôi với Đường Nhạn qua lại cũng tốt lắm. Trước nay tôi luôn có quan hệ rất tốt với những cô gái xinh đẹp. Sau khi Đường Nhạn làm chuyện như vậy, tôi ở lại công ty càng không được trọng dụng.” Hứa Thư Hòa nói, “Người như tôi, thà chịu lương thấp còn hơn bị người ta không tin tưởng, không coi trọng. Nên cho dù lúc đấy Doãn thị không chiêu mộ tôi, tôi cũng sẽ rời khỏi Viên thị.”

    “Vậy là anh biết Đường Nhạn đang ở đâu sao? Có cách nào liên lạc với cô ta không?” Giản Ngôn lại hỏi.

    “Thật ra tôi có biết địa chỉ của cô ta, nhưng cũng đã lâu rồi không liên lạc, không biết có dọn đi hay không.” Hứa Thư Hòa rút bút máy mang theo trên người ra, viết địa chỉ và số điện thoại cho Giản Ngôn, “Lần cuối tôi liên lạc với cô ta có lẽ đã mấy tháng trước, chỉ là hàn huyên vài câu trên Wechat. Thật ra quan hệ của chúng tôi cũng không thân đến mức thường xuyên liên lạc, đa số thông tin về cô ta tôi cũng không biết. Thực tế cô ta không có nhiều bạn bè. Thậm chí, bây giờ tôi còn không biết cô ta đang làm ở đâu.”

    “Cảm ơn.” Giản Ngôn lịch sự cảm tạ, dừng một chút lại nói, “Mong rằng lần này cậu nói đều là sự thật.” Giản Ngôn nhạy bén bắt được ẩn ý trong lời hắn nói, “Không nói dối, không có nghĩa là sẽ nói thật?”

    “Không phải đâu, Giản đội trưởng, anh nói vậy làm tôi sợ đó. Các vị cảnh sát cứ thích bắt bẻ câu nói của dân thường chúng tôi, chúng tôi làm gì lợi hại bằng các ngài, làm chúng tôi sợ hãi không dám trao đổi với cảnh sát.” Hứa Thư Hòa tỏ ra rất uất ức.

    Giản Ngôn quả thật quá mức cạn lời với hắn. Người như hắn, ngay cả cảnh sát cũng dám đùa giỡn, còn không biết xấu hổ nói mấy lời này?

    “Rồi, cậu nói tiếp đi.” Giản Ngôn mặt không đổi nói.

    “Được, lần này các vị phải tin tưởng tôi.” Hứa Thư Hòa bất đắc dĩ nói, “Tôi không có nói dối, các vị cứ đến biệt thự xem thử là biết.”

    Chương 72

    Biệt thự đương nhiên phải đi, có lẽ Trâu Hồng Thạc đã phái người tới rồi.

    Cuối cùng Giản Ngôn hỏi Hứa Thư Hòa một vấn đề: “Đường Nhạn và Đường Hạc quan hệ có tốt không?”

    Hứa Thư Hòa suy nghĩ một chút, tựa như do dự phải miêu tả làm sao, cuối cùng nói: “Nghe nói rất là tệ, thậm chí còn không cùng nhau xuất hiện tại bất kỳ trường hợp nào.”

    Giản Ngôn thấy hỏi cũng đủ, bèn dẫn A Từ và mọi người đi.

    Từ khi ra ngoài gọi điện Hướng Dương vẫn chưa quay lại, mãi khi đến dưới lầu Doãn thị Giản Ngôn mới gọi cho Hướng Dương.

    Hướng Dương nói mình còn ở trong Doãn thị, lập tức sẽ ra tập hợp với mọi người.

    Đợi một lát sau, Hướng Dương mới vội vã chạy ra.

    “Có chuyện gì vậy? Anh đi làm cái gì?” Tiếu Tiếu cau mày hỏi.

    “Chỉ tìm đại mấy người để tâm sự thôi.” Hướng Dương cười nói, “Xem thử coi có phát hiện chuyện gì hay ho không.”

    Tiếu Tiếu thấy hắn cười liền khó chịu: “Tìm người đẹp hàn huyên chứ gì? Có phát hiện ai đẹp xuất sắc không?”

    Giản Ngôn và A Từ đều thấy đây rõ ràng là đang ghen, hai người không hẹn mà cùng dẫn đầu đi nhanh tới bãi đỗ xe.

    Hai người họ chân dài bước lớn, một cô gái như Tiếu Tiếu căn bản không theo kịp. Với lại, cô còn đang bận ghen nên không biết hai người đã đi rồi.

    Giản Ngôn và A Từ lên xe trước, Giản Ngôn thắt chặt dây an toàn cho A Từ, đoạn hỏi cậu: “Em thấy hôm nay Hứa Thư Hòa có mấy phần thật, mấy phần giả?”

    “Em thì lại thấy, điều Hứa Thư Hòa nói hôm nay đa phần là thật.” A Từ biết Giản Ngôn có ấn tượng rất tệ với Hứa Thư Hòa, vừa nói vừa quan sát vẻ mặt hắn.

    Nhận ra cậu đang cẩn thận dè dặt, Giản Ngôn thấy buồn cười: “Đúng là anh không ưa Hứa Thư Hòa, nhưng anh vẫn phân rõ giữa công và tư. Em không cần nghĩ anh không chuyện nghiệp như vậy chứ?”

    A Từ bật cười, toan đáp thì chợt nhận ra, hình như bây giờ Giản Ngôn càng ngày càng hiểu cậu.

    A Từ nhớ rất rõ, lúc vừa ở bên nhau, vì trải qua kiếp trước mà cậu rất hiểu Giản Ngôn, luôn có thể đoán được suy nghĩ trong lòng hắn. Lúc ấy, Giản Ngôn thường xuyên cảm thấy kinh ngạc. Có một lần, Giản Ngôn còn hỏi rốt cuộc cậu đã điều tra hắn bao lâu. Khi đó Giản Ngôn đúng như A Từ nghĩ, thường mê man không hiểu gì, căn bản không đoán được tâm tư cậu.

    Nhưng bắt đầu từ khi nào, chỉ cần một ánh mắt, một biểu hiện của cậu, Giản Ngôn đã có thế đoán được đại khái trong lòng cậu đang nghĩ gì. Cảm giác này như thể tâm linh tương thông, khiến A Từ cảm thấy ngọt ngào tận đáy lòng.

    A Từ hơi cảm động, cậu có thể hiểu được Giản Ngôn là vì dựa vào đời trước mà có. Nhưng thật ra đời này hai người ở bên nhau không bao lâu, Giản Ngôn lại có thể hiểu rõ cậu như vậy, chính là nhờ dùng tâm nghiền ngẫm và quan sát.

    “Vậy anh nghĩ hắn nói thật hay giả?” A Từ thấy vui trong lòng bèn nở một cười dịu dàng, thuận theo hỏi.
    “Anh…” Giản Ngôn tỏ vẻ đau khổ, nói, “Vì sao vừa nhắc tới Hứa Thư Hòa là em cười dịu dàng như vậy?”

    A Từ: “…”

    Được rồi, cậu muốn thu lại cái câu tâm linh tương thông kia. Giản Ngôn cứ cố tình nổi cơn ghen, biết rõ cậu cười không phải vì Hứa Thư Hòa mà cứ muốn tìm cớ để chọc cậu.

    Thấy A Từ lập tức ngưng cười, Giản Ngôn lại sợ: “Anh đùa mà, bảo bối em cứ cười lên đi. Anh thích nhất trông thấy em cười, em cười lên là đẹp nhất…”

    Mặt A Từ đỏ lên, dù chuyện thân mật nhất cũng đã làm, Giản Ngôn chỉ tùy ý nói một lời tâm tình, cậu vẫn không hề có sức chống cự, nhịn không được mà mặt đỏ tim đập.

    “Sếp, A Từ, hai người cũng khoa trương quá đi. Mới đó đã bỏ mặc chúng tôi để thỏa sức ngọt ngào một phen?” Tiếu Tiếu vừa đi tới đã trông thấy A Từ mặt đỏ tận mang tai, mà Giản Ngôn không hề che dấu vẻ mặt si mê nhìn A Từ đăm đăm. Tiếu Tiếu lại có cảm giác bị thồn thức ăn cho chó, vừa lên xe đã kêu ca.

    Nhìn Hướng Dương theo sát Tiếu Tiếu cười không thấy con mắt đâu là biết hắn đã dỗ được người ta, Giản Ngôn cảm thấy rất oan uổng: “Ác nhân bày đặt cáo trạng trước đấy hả?”

    A Từ không muốn bàn cái chuyện này, cậu thấy nó quá là ngây thơ.

    Cho nên, A Từ lập tức hỏi Hướng Dương: “Anh đã gọi điện cho Trâu cục ạ?”

    Hướng Dương cũng không muốn thảo luận đề tài này. Về mặt khoe ân ái, hắn cảm thấy bọn họ nhất định không thắng được Giản Ngôn và A Từ. Trước đây đã từng có quá nhiều bài học đau đớn rồi.

    Vậy nên, Hướng Dương cũng trả lời ngay: “Đúng, có lẽ người trong cục đã đến biệt thự trên núi rồi.”

    Hướng Dương vừa dứt lời, điện thoại Giản Ngôn liền đổ chuông.

    Hắn dừng khởi động xe, nhận điện thoại: “Sư phụ? Có chuyện gì không… Thật ạ? Được, con biết rồi.”

    Khi Giản Ngôn cúp điện thoại, mọi người đều nhìn về phía hắn.

    Giản Ngôn khởi động xe mới chậm rãi nói: “Dựa theo chỗ mà Hứa Thư Hòa nói, bọn họ đã tìm được một con dao gọt trái cây, hình dáng và kích thước ăn khớp với hung khí. Hiện tại đã được đưa đến chỗ pháp chứng, chỉ cần nghiệm chứng vết máu trên đó là có thể xác định được, đấy có phải hung khí hay không.”

    “Không ngờ, lời của đại lừa bịp kia lại là thật.” Tiếu Tiếu kinh ngạc nói, cô vẫn giữ thái độ hoài nghi Hứa Thư Hòa.

    “Người này thật đúng là kỳ quái.” Hướng Dương cũng nói, “Ngày hôm qua hắn ta còn dám nói láo, hôm nay lại đổi giọng nói ra chân tướng. Trước sau chỉ hơn kém nhau có một ngày, rốt cuộc hắn đang chơi cái trò gì? Có mục đích gì? Nhìn tướng tá của hắn, tôi tuyệt đối không tin đột nhiên lương tâm hắn trỗi dậy, chịu thay đổi nói ra chân tướng.”

    “Thời gian một ngày có thể làm rất nhiều chuyện.” Giản Ngôn nói.

    “Sếp, ý của anh là… Hắn ta làm cái gì?” Hướng Dương lập tức truy hỏi.

    Giản Ngôn không đáp, hỏi lại: “Mới nãy cậu trò chuyện gì với nhân viên công ty Doãn thị? Có thăm dò được tin tức nào hữu dụng không?”

    “Không có.” Hướng Dương rất bất đắc dĩ nói.

    Dừng một chút, hắn đột nhiên nói: “Nhưng tôi lại thăm dò được một tin đồn…”

    Giản Ngôn hoàn toàn vô thức tiếp lời: “Tin đồn gì?”

    “Ạch…” Như chợt nghĩ tới điều gì, Hướng Dương do dự, hồi lâu vẫn không nói chuyện.

    A Từ hơi khó hiểu, Hướng Dương không phải dạng người ưỡn ẹo, cũng không hay nói phân nửa để gợi tò mò. Cậu quay lại nhìn lướt qua, đúng lúc thấy Hướng Dương nhìn mình và Giản Ngôn bằng ánh mắt phân vân.

    Thấy A Từ nhìn xuống, hắn hơi xấu hổ cười cười.

    A Từ nhíu mày, nói: “Nói đi, đã lỡ nói ra rồi, không cần gợi tò mò của chúng tôi. Tin đồn gì cũng không quan trọng.”

    “Thật ra…” Nghe A Từ nói như vậy, Hướng Dương lại mở miệng lần nữa, giọng điệu hơi ảo não, “Thật ra cũng không phải tin đồn gì quá đáng, chẳng qua nghe nói ở Doãn thị có rất nhiều đồng tính.”

    Được rồi, thảo nào Hướng Dương thấy lúng túng. Thì ra là dạng tin đồn này, trước mặt đã có hai đồng tính luyến ái, Hướng Dương dĩ nhiên sẽ thấy ngại. Có lẽ vừa rồi hắn đã quên nên mới lỡ miệng, nhưng A Từ cũng không thèm để ý.

    Trước kia cậu cũng từng để bụng, cảm thấy thế gian không tiếp nhận đồng tính luyến ái, cảm thấy đồng tính luyến là kỳ dị.

    Nhưng vào đời này, sau khi cùng Giản Ngôn ở bên nhau, từ mới bắt đầu Giản Ngôn đã dùng thế không kịp trở tay để công khai quan hệ của bọn họ. Đến mức hiện tại dù có đi đến đâu, bọn họ cũng không cần cố gắng che đậy cái gì, dẫu sao người quan tâm bọn họ đều đã biết. Với thái độ thản nhiên này, ngược lại bọn họ cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Đương nhiên cũng không thiếu sự kinh bỉ và chỉ trích, nhưng A Từ phát hiện thật ra đa số mọi người vẫn có thiện ý. Cho nên, hiện tại A Từ thật sự không quan tâm việc này, người khác có bàn luận đề tài này, cậu cũng không thấy có gì không ổn.

    Hơn nữa, vừa rồi Hướng Dương lỡ lời thật ra đã chứng minh trong lòng Hướng Dương cũng không thấy quan hệ giữa cậu và Giản Ngôn có gì khác lạ. Bằng không, hắn sẽ không dễ dàng nói ra câu ấy. Hắn đã xem quan hệ của hai người là bình thường.

    A Từ quan tâm lập tức hỏi: “Tôi thì lại cảm thấy những người ở công ty Doãn thị rất có nhan sắc, ai trong ấy là đồng tính vậy?”

    Thấy A Từ hỏi như vậy, Hướng Dương mới thở phào một hơi, đề tài này đã gợi lên, đương nhiên phải nói cho xong: “Chúng ta đã biết Hứa Thư Hòa, Cát Quả đều là gay, Doãn Trí Viễn là bisexual, và còn Đường Hạc cũng là gay.”

    Cát Quả và Hứa Thư Hòa trên cơ bản có thể nhận ra, bọn họ không thấy bất ngờ. Còn loại người như Doãn Trí Viễn thì quả là nam nữ đều ăn, chưa hẳn là đồng tính, biết đâu chừng chỉ ham thích mới mẻ. Chẳng qua, hắn có làm gì cũng không khiến người ta cảm thấy kỳ lạ.

    Nhưng người có tư tưởng cực đoan như Đường Hạc lại là người đồng tính, trái lại khiến cho A Từ có hơi bất ngờ.

    “Đường Hạc cũng là gay?” Giản Ngôn cũng tỏ ra kinh ngạc, hỏi, “Cậu ta tự nói sao?”

    “Không có.” Hướng Dương nói, “Chuyện này nói ra có hơi buồn cười, cũng không phải do tôi hỏi, tôi chỉ sơ ý nghe được đúng lúc có người đang nói về Đường Hạc. Nói là trước đây Đường Hạc không chịu thừa nhận mình đồng tính, thậm chí để chứng minh cậu ta còn tìm một người bạn gái. Bộ dáng của cậu ta yêu nghiệt như vậy, tìm bạn gái chỉ là chuyện trong tầm tay. Ngày nọ cậu ta cùng bạn gái đi mướn phòng, bạn gái mới phát hiện cậu ta… không thể cứng nổi. Đầu tiên bạn gái chưa nghi ngờ gì, sau có lần lại nhìn thấy cậu ta cùng một người đàn ông đi mướn phòng. Bấy giờ mới biết, hóa ra Đường Hạc cũng là gay. Chỉ vì không muốn bị người khác chỉ trích mà tìm bạn gái để làm bia đỡ đạn. Lúc ấy bạn gái cậu ta vô cùng tức giận, trong lúc kích động đã nói ra chuyện cậu ta không cứng được trước mặt mọi người. Bạn gái đó sau này cũng rời khỏi công ty, nhưng chuyện Đường Hạc là gay thì cả công ty đều biết. Cậu ta vẫn rất bình tĩnh, thế mà có thể xem như không có chuyện gì tiếp tục làm việc ở công ty. Có điều, từ đó trở đi, người trong công ty đã nhìn Đường Hạc với con mắt khác, bản thân Đường Hạc cũng càng ngày càng lạnh lùng, dần dần biến thành dáng vẻ hiện tại.”

    Loại chuyện này, Tiếu Tiếu không muốn xen vào, yên lặng ngồi đó như không tồn tại.

    Trong lòng Giản Ngôn và A Từ ít nhiều vẫn có chút buồn bã, đồng tính thì sao? Không giết người, không phạm pháp, sao phải mất mặt xấu hổ? Vì thứ gì mà mỗi một người đàn ông đều không thể đối diện với tình cảm của mình? Cát Quả rõ ràng là gay mà đi kết hôn với phụ nữ. Đường Hạc rõ ràng là gay mà cứ nhất quyết phải tìm bạn gái để che mắt. Mấy chuyện hèn hạ này, không phải mới là chuyện khiến người ta kinh tởm nhất sao?

    Chương 73

    Chờ bọn họ quay lại cục thì bên pháp chứng đã có kết quả.

    Qua giám định, vết máu trên con dao ở hoa viên trong biệt thự chính là của Doãn Trí Viễn. Hơn nữa, đồng nghiệp pháp chứng còn tìm được một dấu vân tay, qua so sánh đối chiếu, đó chính là dấu tay của Đường Nhạn.

    Có lẽ Đường Nhạn không nghĩ hung khí sẽ bị tìm thấy, cho nên căn bản không xử lý vết máu và vân tay trên dao mà chỉ chôn đại ở nơi đó. Vật chứng vẫn còn lưu lại, ngược lại khiến cho việc tìm bằng chứng không còn trở ngại.

    Hiện tại, nhân chứng vật chứng đều có đủ, khả năng Đường Nhạn là hung thủ cơ hồ đã đạt tới trăm phần trăm.

    Chẳng qua hiện giờ Đường Nhạn không có nhà, người quen biết cũng không biết cô ta đi đâu. Trước tiên, bọn họ vẫn phải tìm được Đường Nhạn mới có thể xác định cô ta rốt cuộc có phải hung thủ hay không.

    Địa chỉ Hứa Thư Hòa đưa chính là chỗ mà trước đó bọn Trình Tử Khiêm đã tới. Mà dãy số kia cũng đã gọi rất nhiều lần. Đường Nhạn này thật đúng là đến không ai biết, đi không ai hay. Lúc này, toàn bộ người trong Tổ được điều động để tìm kiếm tung tích Đường Nhạn.

    Từ ghi chép đi lại và cả các loại ghi chép khác, lại tìm đến những người đã từng liên lạc với Đường Nhạn.

    Mọi người bận rộn đến tối muộn vẫn không có tin tức gì.

    Giản Ngôn bất đắc dĩ, sắp xếp người thay phiên nhau canh chừng nhà của Đường Nhạn, Đường Hạc và Hứa Thư Hòa.

    Tuy Đường Hạc nói quan hệ của hắn và Đường Nhạn không tốt, nhưng dầu gì cả hai cũng là chị em. Nếu Đường Nhạn xuất hiện, người đầu tiên có thể liên lạc vẫn là Đường Hạc. Về phần Hứa Thư Hòa, Giản Ngôn không nói được lý do cụ thể. Nhưng hắn có cảm giác rất không tốt về người này. Đối với những lời Hứa Thư Hòa nói trước đó, hắn cũng thấy đó không hẳn là nói thật. Hơn nữa, quan hệ của Hứa Thư Hòa với hai chị em này đều rất đặc biệt, không canh chừng không được.

    Buổi tối về đến nhà đã sắp 11h.

    Lại là một ngày cực kỳ bận rộn, thể xác lẫn tinh thần đều mệt mỏi.

    Từ trong thang máy A Từ đã không gượng nổi, yếu mềm dựa vào người Giản Ngôn.

    Giản Ngôn thích nhất lúc cậu không cố tỏ ra kiên cường, thả lỏng dựa vào người mình. Lúc đó lập tức con người hắn sẽ trở nên vui vẻ thoải mải, không thấy mệt mỏi chút nào nữa.

    “Có muốn anh tắm cho em không?” Ôm A Từ vào cửa, Giản Ngôn thuận thế ghé vài tai cậu nói khẽ.

    Chỉ một lời trêu ghẹo tùy ý đã khiến A Từ phải đỏ mặt.

    “Không muốn.”

    Sau đó lại nói: “Tối hôm nay không được, em thật sự rất mệt.”

    Nói xong mới chợt phát hiện Giản Ngôn căn bản không nói gì, mà câu này của cậu lại tràn đầy ẩn ý.

    A Từ rất bực bội, đúng là ở chung với Giản Ngôn lâu quá, trong đầu cậu cũng bị tiêm nhiễm mấy cái thứ kỳ quái. Như hiện tại vừa về tới nhà đã bất giác nghĩ tới loại chuyện này, thật sự quá đủ rồi!
    Ngay lúc A Từ nói câu kia Giản Ngôn còn đang suy nghĩ rất đứng đắn. Nhưng khi thấy A Từ đột nhiên đỏ mặt, hắn liền đoán được tâm lý cậu, lập tức cảm thấy vợ mình quá đáng yêu, kiềm không đặn trêu: “Nghĩ kỹ thì chúng ta chỉ mới làm có ba lần? Hơn nữa, trong ba lần này rõ ràng toàn là em chủ động. Bây giờ em nói thế là muốn ám chỉ anh điều gì?”

    A Từ nghe xong rất phẫn nộ, nhưng chỉ giây sau cậu liền nhận ra, hình như cả ba lần này quả thật toàn do cậu chủ động cả.

    Tại sao lại như vậy chứ? A Từ kinh hãi. Cậu không nghĩ mình quá bảo thủ, thậm chí Giản Ngôn nói cậu già dặn cậu cũng không chịu. Thế nhưng sự thật ngay trước mắt khiến A Từ không thể phủ nhận. Vì sao lại thành ra thế này? Cậu nhớ rõ ràng hồi trước đều do Giản Ngôn chủ động, không phải cậu vẫn luôn từ chối sao? Sao giờ lại thành ra lần nào cũng do cậu chủ động? Mà ngay cả chính cậu cũng không hề hay biết!

    Việc này quá xấu hổ! A Từ nắm chặt áo ngủ, chạy vào phòng tắm trốn.

    Giản Ngôn cười toe toét, cười một hồi mới thấy không đúng.

    Rõ ràng hắn mới là người nằm trên mà, sao có thể cứ để A Từ chủ động vậy? Chuyện này tuyệt đối không được, vậy thành ra hắn quá kém cỏi. Nếu mà cứ tiếp tục như thế, nói không chừng ngày nào đó A Từ sẽ phản công. Loại chuyện này, quyền chủ động phải luôn nắm giữ trong lòng bàn tay.

    Giản Ngôn cảm thấy có nguy cơ rất lớn, hận không thể chạy ngay vào nhà tắm để chủ động một lần. Chẳng qua, hiện tại vẫn chưa bắt được Đường Nhạn. Tinh lực hai người có hạn, cho dù hắn không hề chi, nhưng thấy A Từ mệt như vậy, hắn cũng không nỡ giày vò cậu.

    Giản Ngôn phẫn hận siết chặt bàn tay, nhất định phải mau chóng tìm cho ra Đường Nhạn.

    Sau khi tắm xong mặt A Từ vẫn còn đỏ ửng, không biết có phải ở trong nhà tắm càng suy nghĩ nhiều hay không. Dù sao khi thấy Giản Ngôn, cậu đỏ mặt vội chui ngay vào trong ổ chăn.

    Giản Ngôn lại cười, có vợ đáng yêu như vậy còn oán hận cái gì nữa?

    Tới khi Giản Ngôn tắm xong đi ra thì A Từ đã ngủ mất.

    Nhìn dung nhan an giấc của A Từ, biết là cậu đã thật sự rất mệt. Giản Ngôn vừa ấm áp lại vừa đau lòng, si mê nhìn A Từ một hồi lại nhịn không được hôn lên mặt cậu.

    Có lẽ A Từ vẫn chưa ngủ sâu, cảm giác được hơi thở của Giản Ngôn liền mơ màng dụi dụi vào.

    Giản Ngôn hoảng hồn, nằm xuống ôm chặt người vào lòng. A Từ cũng không tỉnh, trái lại còn có vẻ ngủ say sưa hơn.

    Mấy ngày tiếp theo, nhóm người Giản Ngôn vẫn luôn tìm kiếm Đường Nhạn. Người này tựa như đã biến mất, làm sao cũng không tìm được, bản án lại lâm vào cục diện bế tắc.

    Tuy rằng nhân chứng vật chứng đều có đủ, khả năng Đường Nhạn là hung thủ cực lớn. Nhưng chung quy bọn họ vẫn không tín nhiệm Hứa Thư Hòa. Một ngày chưa tìm được Đường Nhạn, vụ án này bọn họ cũng không dám tùy tiện đưa ra kết luận.

    “Thật sự rất kỳ quái!” Vào giờ cơm trưa nay, tất cả mọi người đều không có tâm trạng, còn hợp nhau lại bàn luận vụ án, “Rành rành một con người, sao ngay cả một chút dấu vết cũng không có? Rốt cuộc Đường Nhạn đã đi đâu?”

    “Còn không phải sao? Một người còn sống sờ sờ mà không có chút hành tung nào?” Hướng Dương trước nay luôn tiếp lời Tiếu Tiếu, lập tức nói, “Sống không thấy người, chết không thấy xác, cũng không thể lên trời xuống đất chứ?”

    Mọi người đều rất bực tức, nhưng vẫn như cũ không có manh mối gì.

    “Sư ca.” A Từ lẳng lặng nghe mọi người oán than, đang cố ăn nhanh cho xong, đột nhiên nói, “Em định chiều nay sẽ tới biệt thự lần nữa.”

    “A Từ, không phải cậu đang nghi Đường Nhạn vẫn còn ở biệt thự đó chứ?” Giản Ngôn chưa kịp đáp thì Tiếu Tiếu đã kinh ngạc tiếp chuyện.

    “Nơi cuối cùng Đường Nhạn xuất hiện chính là căn biệt thự đó.” A Từ giải thích, “Có khi nơi đó vẫn còn manh mối. Dù sao bây giờ chúng ta đã dùng mọi cách để tìm Đường Nhạn, nhưng vẫn hoàn toàn không có tiến triển. Đi tới biệt thự xem lại, nói không chừng sẽ có phát hiện bất ngờ?”

    “A Từ nói rất đúng, chiều nay anh sẽ đi với em.” Giản Ngôn nói.

    Mọi người đều lặng im, biết rất rõ hai người chỉ đi làm việc, biết rất rõ hai người đều cuồng công việc, nhưng không hiểu sao vẫn có cảm giác cả hai đang đi hẹn hò.

    Vốn là Trình Tử Khiêm đang rất đồng ý với ý nghĩ của A Từ, còn tính sẽ đi theo cùng. Nhưng hiện tại lại cảm thấy không tiện, không dám nói ra nữa.

    Cơm nước xong xuôi, Giản Ngôn và A Từ liền xuất phát.

    Sau khi lên xe, A Từ đột nhiên hỏi Giản Ngôn: “Mấy ngày nay, anh có nhận điện thoại của Lão Mã không?”

    Giản Ngôn sửng sốt, mấy ngày nay vì tìm Đường Nhạn mà trừ bỏ thời gian ngủ bọn họ đều ở bên ngoài, tạm thời cũng quên cả liên lạc với bên Lão Mã.

    “Không có.” Giản Ngôn lắc đầu, cảm thấy hơi sai sai.

    Theo suy đoán lúc trước, Mao Lôi hẳn phải trở về tìm Doãn Đồng mới đúng. Nhưng nếu Mao Lôi thật sự trở về, dù thế nào Lão Mã cũng sẽ gọi tới nói một tiếng. Song Lão Mã vẫn chưa gọi, vậy là Mao Lôi không có trở về.

    “Chẳng lẽ em đoán sai?” A Từ cau mày nói, “Hiện tại xem ra, người giết Doãn Trí Viễn chắc chắn là Đường Nhạn. Nhưng dựa theo lời Đường Hạc nói, Đường Nhạn giết Doãn Trí Viễn thuần túy là vì tình cảm riêng tư. Cho nên, Doãn gia hay Viên gia cũng không quan trọng. Hơn nữa, Mao Lôi còn không quay lại tìm Lão Mã. Như vậy, chuyện chúng ta gặp được Mao Lôi, và cả chuyện văn kiện gì đó, có khi chỉ là trùng hợp? Có thể mọi chuyện đều do em nghĩ nhiều?”

    “Không.” Giản Ngôn kiên định nói, “Anh vẫn cảm thấy Mao Lôi và việc Doãn Trí Viễn chết có liên quan.”

    “Anh không thể chỉ vì nghe em nói mà thấy cái gì cũng đúng. Tuy là em sống lại, nhưng trước em có nói rồi, vụ án này không còn giống kiếp trước nữa. Huống hồ, kiếp trước em còn chưa tìm được hung thủ. Cho dù là chuyện đã biết vẫn có thể khác kiếp trước, nói chi tới chuyện này em vốn còn không biết nữa.” A Từ rầu rĩ nói, cậu cho rằng Giản Ngôn mù quáng tin tưởng mình, là bởi vì thân phân trùng sinh của mình.

    “Không phải đâu A Từ à, việc anh tin tưởng suy đoán của em không hề liên quan đến chuyện em sống lại.” Giản Ngôn nhỏ giọng, “Trước đây anh có nói với mọi người rồi, giờ anh nói lại với em, trực giác cũng không phải hoàn toàn vô lý. Trực giác thật ra chính là tích lũy những gì đã trải qua, và thân thể sẽ đưa ra phản ứng thích hợp nhất. Thế nên, có nhiều người sẽ nói trực giác rất chuẩn, thật ra cũng có căn cứ khoa học cả. Đối với Mao Lôi, anh vẫn cảm thấy cô ta có dính líu tới vụ án này. Mặc dù em đang nghi ngờ suy luận của chính mình, nhưng thật ra trực giác của em cũng cảm thấy như vậy, có đúng không? Hai chúng ta cùng chung trực giác, kết luận như nhau, anh thấy không sai đi được. Hơn nữa, chuyện Mao Lôi còn có sự thật nhất định làm căn cứ, không phải tất cả chỉ là đoán mò. Cho nên hiện tại anh thấy, Mao Lôi không xuất hiện, chúng ta hẳn phải càng xem trọng hơn nữa.”

    “Chuyện Mao Lôi, nếu không phải chúng ta cùng nhau chứng kiến, em còn thật sự hoài nghi…” A Từ đột nhiên khựng lại, hơi kích động, “Sư ca, anh có phát hiện được không, Mao Lôi và Đường Nhạn đều là bỗng nhiên xuất hiện rồi biến mất, làm sao cũng không tìm ra được, giống như căn bản không hề tồn tại trong thế giới này.”

    “Không tồn tại ở thế giới này?” Giản Ngôn lặp lại lời A Từ nói, tay cầm lái bỗng nhiên xiết chặt, sau đó nghiêng đầu nhìn A Từ một cái.

    A Từ cũng bị lời lặp lại của Giản Ngôn làm cho chấn động, trong đầu hiện lên một ý nghĩ mơ hồ, song nhất thời vẫn không bắt được điểm mấu chốt.

    Chương 74

    Hai người nhìn nhau không nói, trong lòng đã hiểu được ý đối phương. Nhưng bây giờ vẫn phải tìm được bằng chứng, hết thảy suy luận dù có hoàn hảo cỡ nào cũng phải cần bằng chứng chống đỡ.

    Giản Ngôn tăng tốc, khi đến biệt thự cả hai cùng nhau xuống xe, trực tiếp tiến vào bên trong.

    Nhưng lục soát mỗi một phòng vẫn không tìm được cái gì.

    “Ra hoa viên xem thử?” Cuối cùng Giản Ngôn nói.

    A Từ gật đầu, hai người lại cùng nhau ra hoa viên.

    Trong hoa viên, bọn họ nhìn thấy khóm hoa hồng mà Hứa Thư Hòa đã nói, cũng nhìn thấy một cái hố mới đào trong đấy. Quả nhiên hung khí được tìm thấy tại đây, các đồng nghiệp vội đi nên chưa kịp lấp lại.

    Nhưng ở đây không có nơi nào khác bị động qua, cũng không có bất kỳ manh mối nào.

    A Từ đi một vòng về, lại ngồi xổm trước cái hố nhìn cả buổi, đột nhiên xắn tay áo lên, ngước đầu hỏi Giản Ngôn: “Có cái xẻng nào không ạ?”

    Giản Ngôn hởi sửng sốt, sau đó vội vàng chạy đi tìm cái xẻng đem đến.

    A Từ đưa tay nhận lấy thì Giản Ngôn né ra, sau đó hắn bắt đầu đào tiếp cái hố mà các đồng nghiệp đã đào.

    A Từ chớp chớp mắt, yên lặng ngồi xuống nhìn Giản Ngôn chuyên tâm đào hố.

    Đào xuống được khoảng 2 thước, Giản Ngôn đột nhiên dừng lại.

    “Sao thế ạ?” A Từ lập tức khẩn trương hỏi.

    “Có cái gì đó.” Giản Ngôn vừa nói vừa đào nhanh hơn.

    Quả nhiên thoáng cái đã có một vật màu đen lộ ra, Giản Ngôn càng đào cẩn thận hơn.

    A Từ vội quỳ xuống giúp đỡ, rất nhanh hai người đã lấy được đồ vật ở bên dưới. Đó là một bộ tóc giả và áo váy, trên áo váy còn có mấy vết máu mờ mờ.

    Hai người nhìn nhau với vẻ ngưng trọng, sau khi gói kỹ đồ vật liền vội vàng chạy về cục cảnh sát.

    Bọn họ không về văn phòng ngay, mà trước hết đem áo váy và tóc giả đến tìm cô gái ở câu lạc bộ.

    “Đúng rồi, cô gái hôm đó đã mặc bộ áo váy này, tóc cũng giống kiểu này… Cô ta mang tóc giả à? Cô ta có phải chính là hung thủ?” Cô gái tựa như nghĩ đến việc mình từng cùng một phòng với hung thủ giết người mà không biết, hơi run sợ.

    Xác nhận xong, Giản Ngôn lại mang áo váy đến chỗ pháp chứng, để bọn họ xét nghiệm vết máu phía trên.

    A Từ thì trực tiếp về văn phòng.

    “A Từ, hai người chơi đùa gì đấy? Gì mà cả người toàn bùn đất?” Tiếu Tiếu kinh ngạc hỏi.

    A Từ sửng sốt, bấy giờ mới nhận ra trên người mình đầy bùn đất. Trước đó đào hố bọn họ cũng không quan tâm điều này, sau lại chỉ lo đi mà không chú ý tới.

    “Đường Nhạn chắc chắn do người khác cải trang.” A Từ tiện tay phủi phủi bùn đất trên người, cũng không quan tâm mấy, quay đầu nói với Đàm Mộc, “Đầu Gỗ, anh đi tra hành tung gần nhất của Đường Hạc.”

    “Xảy ra chuyện gì?” Đàm Mộc đồng ý, nhưng lại không nhịn được hỏi, “Hai người phát hiện chuyện gì?”

    “Tại nơi chôn hung khí, chúng tôi tìm được một bộ tóc giả, còn có một cái áo váy kiểu nữ.” A Từ giải thích, “Thế nên mới hoài nghi Đường Nhạn là do người khác giả thành.”
    “Cái gì?” Tiểu Hắc kinh ngạc đáp. Trước đó, chính hắn dẫn người đi tìm hung khí, giờ lại nghe nói ở phía dưới có đồ vật, đương nhiên sẽ thấy kinh ngạc, “Y nguyên chỗ đó sao?”

    “Phải, ngay cái hố đó chúng tôi đào xuống thêm cỡ hai thước mới phát hiện.” A Từ nói.

    Tiểu Hắc hơi áy náy: “Là do tôi quá bất cẩn, đáng lý ra đã sớm phát hiện rồi…”

    “Chuyện này không thể trách cậu.” Giản Ngôn đúng lúc đi vào, nghe thấy thế liền an ủi Tiểu Hắc, “Hung thủ này rất thông minh, người bình thường căn bản không nghĩ ra nơi đó. Nếu A Từ không nhắc tôi cũng không để ý. Có bài học lần này, sau này có thể ghi nhớ vận dụng suy nghĩ cũng là chuyện tốt.”

    Nói rồi nhìn A Từ một cái, không giấu được yêu thương và tự hào. Hắn và A Từ có mối quan hệ đặc biệt. Mặc dù hai người luôn rất vô tư, năng lực A Từ lại rõ như ban ngày. Trong công tác, người trong Tổ cũng sẽ không cảm thấy Giản Ngôn không công bằng. Nhưng thật ra ở một vài thời điểm, Giản Ngôn vẫn vô thức tránh đi hiềm nghi. Rất nhiều chuyện mà A Từ làm, nếu là người khác, có khi hắn sẽ biểu dương không kiêng nể. Nhưng nếu là A Từ, thường thì hắn chỉ thuận tiện nói qua một câu, để mọi người đều biết là được rồi.

    Dù vậy, A Từ vẫn thấy hơi ngại ngùng, bắt gặp ánh mắt Giản Ngôn thì càng đỏ mặt, không được tự nhiên dời mắt xuống, vừa khéo nhìn thấy trên cổ áo Giản Ngôn có một vệt bùn.

    A Từ vô thức đi tới giúp hắn sửa sang, chỉnh lý được một nửa mới hoàn hồn lại, mặt càng đỏ hơn, tằng hắng một cái, không được tự nhiên hỏi: “Đã xét được vết máu trên áo ạ?”

    “Ừ, xét được rồi, chính là của Doãn Trí Viễn.” Giản Ngôn bật cười, đáp.

    Nói vậy là, thật sự có người giả thành Đường Nhạn rồi đi giết Doãn Trí Viễn?”

    “Nhưng người giả mạo là ai?” Tiếu Tiếu lập tức tiếp lời.

    Trong đầu mọi người đều lóe lên một người – Đường Hạc.

    Đường Hạc và Đường Nhạn là song sinh, ngoại hình giống nhau như đúc. Nếu người này muốn giả thành người kia thì quá ư là dễ dàng.

    “Nhưng mà, dấu vân tay trên hung khí đích thật là của Đường Nhạn à?” Trình Tử Khiêm đưa ra nghi vấn.

    “Có khi nào Đường Hạc cố tình dùng dao có vân tay Đường Nhạn đi giết người?” Thẩm Băng Niệm suy đoán, “Dù sao hai người là chị em, muốn có con dao mang vân tay Đường Nhạn cũng không khó nhỉ?”

    Chuyện này cũng có thể, mọi người đều trầm mặc. A Từ đột nhiên nói với Đàm Mộc: “Đầu Gỗ, anh lấy tư liệu của Đường Nhạn và Đường Hạc ra đi, tôi muốn xem lại.”

    Đàm Mộc nhanh chóng đem hai phần tư liệu ra, A Từ xem lại một chút, hai người này thậm chí ngay cả chiều cao cũng như nhau!

    “Đầu Gỗ, cậu đi tìm tư liệu về Đường Nhạn ngay đi, mấy tháng gần đây cũng đừng bỏ qua.” Giản Ngôn đứng sau lưng A Từ đột nhiên nói, “Niệm Niệm, cô cũng đi điều tra xem. Đầu Gỗ bắt đầu từ hướng gần nhất, Niệm Niệm thì bắt đầu từ khi Đường Nhạn còn bé.”

    Tuy Đàm Mộc và Thẩm Băng Niệm vẫn chưa hiểu ý Giản Ngôn, nhưng đã cấp tốc vùi đầu vào công việc.

    A Từ quay lại nhìn Giản Ngôn, phát hiện ánh mắt Giản Ngôn hiếm khi trở nên nghiêm túc.

    A Từ suy nghĩ, ngẩng đầu hỏi Hướng Dương: “Hướng Dương, có phải anh vẫn còn giữ tờ giấy mà Đường Hạc viết địa chỉ lần trước?”

    Trước đó, bọn họ không tìm được tung tích Đường Nhạn, cũng đã đến công ty Doãn thị vài lần, Đường Hạc có viết cho bọn họ địa chỉ mấy người bạn của Đường Nhạn. Chẳng qua, không tìm được đầu mối gì ở chỗ mấy người bạn này.

    “Chắc là còn giữ đó, để tôi tìm lại.” Hướng Dương vừa đáp vừa cúi đầu tìm đồ.

    Trong công việc, từ trước đến nay bọn họ luôn giữ thói quen lưu lại những thứ có liên quan đến vụ án. Nhất là với mối quan hệ đặc biệt giữa Đường Hạc và Đường Nhạn, hắn sẽ không vứt lung tung đồ đạc của Đường Hạc.

    “Tìm thấy rồi.” Quả nhiên rất nhanh Hướng Dương đã tìm được, đưa cho A Từ.

    Hắn còn định hỏi A Từ muốn xem cái gì, A Từ thận trọng nhận tờ giấy kia, chưa gì đã chạy ra ngoài như một cơn gió.

    “Cậu ấy đi đâu?” Hướng Dương còn chưa hiểu, sửng sốt hỏi Giản Ngôn.

    “Xét nghiệm vân tay.” Giản Ngôn hít sâu một hơi, nói.

    “Vân tay?” Hướng Dương càng không hiểu, “Có nghĩa là gì?”

    “Chút nữa cậu sẽ hiểu.” Giản Ngôn nói, “Hy vọng chúng ta may mắn, trên tờ giấy vẫn còn vân tay Đường Hạc.”

    Vân tay lưu lại trên giấy không dễ phai nhòa, chắc hẳn bên pháp chứng sẽ kiểm trắc rất nhanh.

    Quả nhiên A Từ đã trở lại ngay, nét mặt cậu có vẻ ngưng trọng.

    “Sao rồi?” Giản Ngôn vội hỏi.

    “Kiểm trắc được, hoàn toàn tương tự với vân tay Đường Nhạn.” A Từ nói.

    “Có nghĩa là gì? Kiểm trắc được vân tay Đường Nhạn trên tờ giấy hồi nãy?” Tiểu Hắc kinh ngạc nói.

    “Không đúng, phải là vân tay Đường Hạc chứ?” Tiếu Tiếu lập tức phản đối, “Địa chỉ đó là do Đường Hạc tự tay viết, chúng ta tận mắt nhìn thấy.”

    “Vân tay trên giấy chắc chắn là của Đường Hạc. Nhưng hiện tại kiểm trắc được, dấu vân tay đó là của Đường Nhạn.” Giản Ngôn nói.

    “Ý của Sếp là, vân tay hai người này giống nhau?” Trình Tử Khiêm hiểu ra đầu tiên.

    “Chuyện này không thể nào.” Hướng Dương lập tức nói, “Song sinh có thể giống nhau như đúc, nhưng dấu vân tay thì không thể, xác suất gần như là con số 0. Nếu đó thật sự là vân tay của hai người, chuyện này thật không thể nói nổi…”

    “Vậy nên, hai người này…”

    Giản Ngôn mới nói được một nửa, Đàm Mộc vẫn luôn vùi đầu điều tra tư liệu chợt ngước lên, cắt ngang lời Giản Ngôn: “Sếp, hai năm trước Đường Nhạn đã xuất ngoại, không có ghi chép trở về nước.”

    Do kinh ngạc, Đàm Mộc có hơi lớn tiếng.

    Sao có thể không kinh ngạc chứ? Đường Nhạn không có ghi chép đã trở về, hoặc là cô ta lén quay về, hoặc là hiện giờ còn đang ở nước ngoài. Cô ta không có phạm tội, tại sao phải lén quay về? Nếu như không phải lén về, một người đang ở nước ngoài làm sao có thể giết người trong nước?

    “Điều tra ghi chép xuất hành của Đường Hạc trong hai năm nay.” Giản Ngôn lập tức nói.

    Văn phòng yên lặng một hồi, đột nhiên xuất hiện những đầu mối này, khiến cho mọi người không kịp trở tay.

    Lần này Đàm Mộc nhanh chóng tra được, nhưng hắn càng thêm kinh ngạc: “Sếp, hai năm trước có ghi chép Đường Hạc về nước, nhưng không có ghi chép xuất ngoại.”

    Mọi người sau khi kinh ngạc đều hiểu ra, ngay lúc này Thẩm Băng Niệm bên kia lại chợt hô lên: “Sếp!”

    Giọng cô không chỉ cất cao mà còn hơi đổi, có thể thấy cô đang rất kinh hãi.

    Khiến cho mọi người đều run sợ theo.

    “Phát hiện chuyện gì?” Giản Ngôn vội đi tới, những người khác cũng đi theo.

    “Đường Hạc đã chết từ lâu rồi!” Thẩm Băng Niệm tìm được một tin tức cũ, “Vào năm 12 tuổi, Đường Hạc đã chết vì tai nạn giao thông.”

    Hầu như tất cả mọi người đều rùng mình một cái. Đường Hạc chết? Vậy người bọn họ gặp là ai? Là Đường Nhạn cải trang sao? Nhưng mà, người ở công ty Doãn thị đều chứng thực Đường Hạc hoàn toàn là một người đàn ông.

    Chương 75

    “Có khi nào… Thật ra người chết trong tai nạn đó chính là Đường Nhạn?” Hướng Dương suy đoán.

    “Không thể nào.” Thẩm Băng Niệm xem tin tức, nói, “Chuyện xảy ra vào mùa hè, trong đó có nói rõ người chết đúng thật là một cậu bé, không sai.”

    “Đầu Gỗ, Đường Nhạn đã tới nước nào?” Mọi người còn đang nghi hoặc, A Từ đột nhiên hỏi, “Đường Hạc có phải cũng từ nơi đó trở về?”

    “A…” Đàm Mộc nhìn lại tên quốc gia đã bị hắn bỏ qua, không kiềm được hô lên.

    Vừa khéo Tiếu Tiếu đứng ngay bên cạnh hắn, cúi đầu nhìn qua, cũng rất kinh ngạc: “Đây không phải là đất nước có rất nhiều người chuyển giới sao?”

    “Chuyển giới?” Hướng Dương trừng lớn hai con mắt ti hí, “Nhưng tôi chỉ nghe đàn ông chuyển thành đàn bà, chưa từng nghe đàn bà chuyển thành đàn ông.”

    “Có đấy, hồi trước trong tin tức có nói.” Tiểu Hắc nói, “Chẳng qua, nữ thành nam sẽ rắc rối hơn nam thành nữ, nguy hiểm khi giải phẫu cũng lớn hơn. Với lại, sinh… một số công năng không có tác dụng gì, chỉ nhìn cho giống đàn ông thôi…”

    Hướng Dương khẽ giật mình, liếc nhìn mấy người Giản Ngôn một cái, chợt nhớ tới tin đồn hắn nghe thấy ở công ty Doãn thị. Đường Hạc có một người bạn gái, nhưng vì lúc lên giường không cứng nổi mà cuối cùng bị cho là đồng tính luyến ái.

    Dáng vẻ hai người giống nhau như đúc, Đường Nhạn xuất ngoại, người trở về lại là Đường Hạc, mà Đường Hạc còn bất lực…

    Hứa Thư Hòa còn nói hai người này thậm chí không cùng xuất hiện tại bất kỳ nơi đâu. Thật ra, ý Hứa Thư Hòa muốn nói chắc là hai người chưa từng đồng thời xuất hiện? Chẳng qua, hắn cố ý nói vòng vo, khiến cho người ta hiểu lầm bọn họ chỉ vì không hợp mới không muốn xuất hiện cùng nhau, mà không nghĩ hai người căn bản chính là một, cho nên không thể đồng thời xuất hiện. Khó trách, lúc ấy Hứa Thư Hòa nói mình không nói dối, nhưng lại không thừa nhận mình nói thật. Người này thật đúng là một con cáo già.

    Nhưng đã có một loạt chứng cứ này, trên cơ bản có thể xác định Đường Hạc hiện tại chính là Đường Nhạn sau khi chuyển giới. Mà Đường Hạc thật sự thì đã chết vào năm 12 tuổi.

    “Niệm Niệm, việc Đường Hạc gặp tai nạn giao thông, cụ thể là chuyện gì?” A Từ hỏi.

    “Con nhà giàu gây chuyện bỏ trốn, Đường Hạc không chữa được bỏ mình…” Thẩm Băng Niệm xem tin tức, lại xem tư liệu khác mình tra được, “Sau chuyện này, Đường gia liền chuyển nhà về Khê Lăng.”

    “Con nhà giàu đó, không phải Doãn Trí Viễn chứ?” Tiếu Tiếu kinh ngạc nói.

    “Không biết, trong tin tức không có nói.” Thẩm Băng Niệm thì thầm.

    “Lập tức bắt giữ “Đường Hạc”.” Giản Ngôn nói.

    Rất nhanh, Đường Hạc đã bị đưa về đồn cảnh sát, Giản Ngôn kéo A Từ đi thẩm vấn.
    Giản Ngôn vừa đẩy cửa vào đã gọi: “Đường Nhạn.”

    Cả người “Đường Hạc” cứng lại, ngẩng đầu nhìn Giản Ngôn và A Từ một lúc lâu. Nhưng trên mặt hắn không có vẻ nào là bối rối hay sợ hãi, thậm chí không có cảm xúc dư thừa nào.

    Giản Ngôn và A Từ cũng không nói lời nào, một mực đối mặt với hắn.

    Khoảng 2 phút sau, “Đường Hạc” mới có phản ứng, giọng điệu hắn vẫn rất tỉnh táo: “Các vị đã tra được?”

    Giản Ngôn gật đầu, nói: “Chúng tôi đã biết cậu là Đường Nhạn, tự cậu nói đi.”

    “Tôi là Đường Nhạn.” Dường như Đường Nhạn đã biết sẽ có ngày này, hắn rất bình tĩnh nói, “Trước đây tôi có phẫu thuật chuyển giới, sau này luôn sống dưới thân phận của em trai Đường Hạc.”

    Dừng một chút, hắn lại nói: “Trên thực tế, từ khi em trai tôi mất, những năm gần đây tôi luôn chuyển đổi qua lại giữa hai thân phận Đường Nhạn và Đường Hạc. Ví dụ như thi đại học, trước tiên tôi để cho Đường Hạc tạm nghỉ học một năm, sau đó lấy danh nghĩa Đường Nhạn tham gia thi đại học. Đến năm thứ hai, tôi lại lấy danh nghĩa Đường Hạc đi thi đại học. Sau đó, tôi dùng hai thân phận để học ở hai đại học khác nhau.”

    Hắn thở dài cực nhẹ, A Từ cảm thấy giọng nói của hắn vô cùng nặng nề.

    Đường Nhạn không phải người mắc bệnh tâm thần phân liệt. Hắn phải thường xuyên qua lại chuyển đổi giữa hai thân phận khác nhau, nói gì thì nói, chỉ cần không lộ ra sơ hở đã rất là khó.

    “Nhưng vì sao anh phải làm như vậy?” A Từ hỏi, cách làm của Đường Nhạn thật sự rất khó tưởng tượng.

    “Lúc mới đầu là vì em trai chết khiến cho mẹ bị đả kích, tinh thần xuất hiện một vài vấn đề. Bởi vì hai người chúng tôi giống nhau như đúc, cho nên tôi thường hay giả thành em trai, để giúp mẹ tôi vui.” Sau khi thừa nhận thân phận của mình, Đường Nhạn đã nói chuyện như bình thường, không còn nói những câu có gai nữa, “Sau đó… Sau đó dần dần cũng thành thói quen. Vì khi em trai chết đã không tới đồn công an để báo tử, tại nơi ở mới cũng không có ai biết chúng tôi, cho nên tôi vẫn luôn xuất hiện với hai thân phận. Nhưng càng lo bị lộ ra sơ hở, tôi càng cố gắng tạo ra cảnh hai chị em không hợp, có tính cách khác lạ. Bởi như vậy mới có thể gạt được hầu hết tất cả mọi người.”

    “Vậy tại sao cậu phải giết Doãn Trí Viễn?” Giản Ngôn hỏi.

    “Bởi vì, Doãn Trí Viễn chính là người gây nạn lái xe bỏ trốn năm đó. Lúc đấy hắn ta còn là vị thành niên, căn bản không có bằng lái.” Đường Nhạn nói, “Do biết được chuyện này, chúng tôi mới dọn nhà tới Khê Lăng. Có điều, càng ngày gia thế Doãn gia càng lớn, chúng tôi càng không thể làm gì Doãn Trí Viễn. Bởi vì Doãn Trí Viễn đụng chết em trai mà mẹ tôi bị bệnh tâm thần, ba tôi vì không chịu được kích thích mà không lâu sau cũng qua đời… Hết thảy căn nguyên tai ương trong gia đình tôi đều là do Doãn Trí Viễn, tôi hận hắn muốn chết, đương nhiên phải giết hắn.”

    Đường Nhạn không có biểu hiện gì, A Từ quay qua nhìn Giản Ngôn. Dù sao cậu cũng cảm thấy giọng nói của hắn không có nhấn nhá, nghe không giống như hận một người đến chết. Có thể là vì quá sức mệt mỏi rồi? Dẫu sao, lúc Đường Hạc chết thì Đường Nhạn cũng chỉ mới 12 tuổi mà thôi.

    “Nhưng cho dù cậu có hận Doãn Trí Viễn, cậu cũng không cần phải… hiến thân mình cho hắn chứ?” Giản Ngôn không bị lây nhiễm cảm xúc của A Từ, vụ án vẫn còn điểm đáng nghi, hắn nhất định phải hỏi tiếp.

    “Nếu tôi không làm như vậy, căn bản không thể đến gần hắn được…” Đường Nhạn rốt cuộc lộ ra nụ cười thảm liệt. Bộ dạng hắn thật sự quá đẹp, chỉ cần cười một cái đã khiến cho lòng người tràn đầy thương tiếc, ngay cả việc giết người tựa như cũng thành ra “về tình có thể tha thứ”.

    Song dường như Giản Ngôn căn bản không thấy được như thế, vẫn hỏi tiếp vấn đề: “Nhưng hai năm trước cậu đã chia tay với Doãn Trí Viễn. Nếu như cậu muốn giết hắn, ở lại bên cạnh hắn không phải sẽ càng dễ dàng hơn sao? Tại sao phải đợi đến hai năm sau cơ chứ?”

    “Ở bên Doãn Trí Viễn, từng giây từng phút tôi đều muốn giết hắn. Nhưng mà, Doãn Trí Viễn cũng không phải vô dụng như vẻ bề ngoài. Thật ra hắn vẫn luôn rất cảnh giác, hắn không tin tưởng tôi. Dù sao tôi cũng là một người phụ nữ, nếu cứng rắn đối phó, căn bản không phải đối thủ của hắn. Tôi không tìm được cơ hội thích hợp để ra tay, bản thân tôi lại chợt xảy ra sự cố…” Nói đến đây, Đường Nhạn dừng một chút lại nói, “Biết được chuyện này, Doãn Trí Viễn muốn chia tay tôi. Tôi vừa tức vừa bất đắc dĩ, cuối cùng trong lúc xúc động tôi đi làm phẫu thuật chuyển giới, quyết định dùng thân phận em trai để báo thù, cũng coi như là an ủi đối với em trai linh thiêng ở trên trời.”

    “Nhưng việc chuyển giới này khiến cho tôi rất… Tôi vốn là một người phụ nữ bình thường, bỗng nhiên thành ra cái dạng này, tôi không thể quen nổi, phải rất lâu mới thích ứng được. Sau đó thông qua Hứa Thư Hòa, tôi vào làm việc ở Doãn thị. Và thừa dịp có một cơ hội như vậy xuất hiện, tôi đóng vai thành Đường Nhạn đi giết Doãn Trí Viễn.”

    “Nhưng với việc cậu và Doãn Trí Viễn từng có quan hệ rồi xích mích, làm sao hắn có thể dùng em trai cậu?” Giản Ngôn vẫn không hiểu, đã vậy còn vì Doãn Trí Viễn chia tay mà chạy đi chuyển giới? Chuyện này cũng quá ư kỳ lạ.

    Dường như Đường Hạc đoán biết hắn đang nghĩ gì, nói: “Sỡ dĩ tôi đi chuyển giới cũng không phải vì chia tay Doãn Trí Viễn. Chủ yếu khi đó tôi đã phạm tội, đã có vết nhơ, chính tôi không chịu nổi, cũng không thể lăn lộn ở những công ty khác. Với thời gian dài giả thành em trai, tôi càng dễ nghĩ đến việc dùng thân phận em trai để sống. Đương nhiên, chủ yếu nhất vẫn là vì xúc động. Còn chuyện đến Doãn thị làm việc, ngay từ đầu Doãn Trí Viễn cũng có ý kiến. Nhưng tôi có Hứa Thư Hòa che chở, hắn ta căn bản không thể xử lý Hứa Thư Hòa. Hơn nữa, tuy rằng năm đó chúng tôi chia tay, nhưng cũng không đến mức ồn ào khó coi. Hắn có nhiều tình nhân như vậy, cũng không để tâm cho lắm.”

    Toàn bộ quá trình, Đường Nhạn đều phối hợp đến không ngờ, ngay cả Giản Ngôn cũng thấy hơi ngạc nhiên.

    Đường Nhạn lại nói: “Dù tôi đã sống đến ngày hôm nay, nhưng thật ra những năm gần đây tôi không hề thấy vui vẻ. Sau khi giết Doãn Trí Viễn, mối thù chấp nhất nhiều năm cũng đã báo, càng sống càng cảm thấy nhàm chán. Nhưng bắt tôi đi tự thú tôi cũng không muốn. Hứa Thư Hòa cũng nói, để xem tới cuối cùng các vị có đủ bản lĩnh phá vụ án này hay không. Việc này coi như cũng có chút niềm vui, tôi bèn không chủ động tự thú. Hiện tại các vị đã điều tra được, đương nhiên tôi cũng không cần giấu diếm làm gì.”

    Lại là Hứa Thư Hòa, Giản Ngôn rất bực tức: “Hứa Thư Hòa cũng biết bí mật này của cậu?”

    Đường Nhạn nói: “Việc này cũng không rõ lắm, tôi chưa từng nói với hắn. Có điều, hắn là số ít người quen biết cả Đường Nhạn và Đường Hạc. Hắn rất thông minh, có thể hắn tự nghĩ ra cũng không chừng.”

    Cuối cùng, A Từ hỏi một vấn đề không hề liên quan: “Nhiều năm trôi qua như vậy, trong lòng anh chắc phải chịu áp lực rất lớn? Anh đã điều chỉnh như thế nào? Có đi tìm bác sĩ tâm lý hay không?”

    Hôm nay Đường Nhạn vẫn luôn tỏ ra rất phối hợp, với câu hỏi này thì lại suy tư rất lâu mới nói: “Bản thân tôi thỉnh thoảng cũng đọc những cuốn sách về phương diện tâm lý học. Chuyện như vậy, tôi nào dám với cho người khác biết? Vậy nên, tôi cũng chưa từng đi gặp bác sĩ tâm lý.”

    Ra khỏi phòng thẩm vấn, A Từ nói với Giản Ngôn: “Em vẫn cảm thấy tâm lý Đường Nhạn hơi có vấn đề. Em muốn tìm bác sĩ tâm lý tâm sự với hắn.”

    Giản Ngôn nhìn A Từ, cười nói: “Chính em không phải cũng rất lợi hại sao? Lần trước còn khai thông cho Đàm Mộc nữa chứ, còn nói sẽ chỉ đạo miễn phí cho anh, chẳng qua tới nay vẫn chưa thấy thực hiện.”

    A Từ không ngờ chuyện qua lâu như vậy mà hắn còn nhớ rõ, bật cười: “Lúc đấy em chỉ nói đùa thôi, anh tưởng thật luôn hả? Ngành của chúng ta, có ai không từng học qua một chút tâm lý học? Nhưng dù sao chúng ta cũng không chuyên nghiệp, em luôn cảm thấy vấn đề của Đường Nhạn khá lớn. Song bản thân em không đủ khả năng, không dám trò chuyện với hắn quá nhiều. Thôi thì cứ tìm một người chuyên nghiệp tâm sự với hắn đi.”

    “Em nói tới vậy rồi, anh đương nhiên sẽ đồng ý. Yên tâm, anh có biết một vị bác sĩ tâm lý rất tài giỏi, tối nay anh sẽ liên hệ với y.” Giản Ngôn nhìn A Từ, nói, “Nhưng anh vẫn không hiểu, vì sao em lại để bụng tới Đường Nhạn như vậy? Chẳng lẽ em muốn chuẩn đoán cho hắn có bệnh tâm thần, sau đó được phán vô tội? Em đừng để dáng vẻ đáng thương hiện tại của hắn che mắt, hắn chính là người đã từng tiết lộ cơ mật công ty, nhân phẩm chưa chắc đã tốt đẹp được bao nhiêu.”

    Nói đến đây, Giản Ngôn mới chợt nhớ ra mình đã quên hỏi Đường Nhạn cụ thể chuyện ăn cắp kia. Nhưng hiện tại hắn không muốn quay lại tái thẩm, thôi cứ để lần sau hỏi lại.

    Nghe Giản Ngôn nói, A Từ lắc đầu: “Anh nghĩ đi đâu vậy? Em chĩ nghĩ nếu như Doãn Trí Viễn chết thật sự đơn giản như thế, vậy thì chuyện bên Mao Lôi là tình huống gì? Mà Đường Nhạn, có thể phân thành hai người trong nhiều năm, song vẫn chưa bao giờ bị sơ suất, tâm lý và năng lực chịu đựng không phải bình thường. Nhưng biểu hiện bên ngoài của anh ta, rõ ràng không giống một người có nội tâm mạnh mẽ tới vậy.”

    Dừng một chút, cậu lại bổ sung thêm: “Và còn Hứa Thư Hòa nữa, hắn ta cứ liên tục xuất hiện trong vụ án này. Hơn nữa, căn cứ theo tình hình trước mắt, hắn có quan hệ không bình thường với cả hung thủ và nạn nhân, còn từng xúi giục Cát Quả cố ý bỏ sót tin tức quan trọng. Những cái hắn giải thích có thể là thật, nhưng em tuyệt đối không tin đó là tất cả. Trong vụ án này, nhất định Hứa Thư Hòa còn có liên quan nào khác.”

    Chương 76

    Nghe A Từ nói, Giản Ngôn lập tức gật đầu lia lịa: “Đúng, cái tên Hứa Thư Hòa này rất đáng ghét, nhất định có vấn đề.”

    A Từ thấy mình nói cả nửa ngày mà Giản Ngôn vẫn cứ một câu như vậy, biết rõ là hắn cố ý, song vẫn có chút dở khóc dở cười.

    Tuy cả hai đều cảm thấy vụ án này còn có rất nhiều điểm đáng nghi, nhưng Đường Nhạn giết Doãn Trí Viễn vẫn là chuyện ván đã đóng thuyền.

    Phá được vụ án này, tất cả mọi người đều thở phào nhẹ nhõm, tối đến liền hô hào muốn đi quán bar uống một ly.

    Bọn họ không cần Giản Ngôn mời, lần này mọi người mời coi như lời chúc phúc cho tình cảm của hai người.

    Giản Ngôn A Từ đương nhiên không thể từ chối, mọi người vẫn đến quán bar Già Lam như cũ.

    Vụ án được phá, tâm trạng mọi người rất thoải mái, vui chơi hăng hái.

    A Từ vốn cũng không ham vui, lại đang có vướng bận trong lòng, nên chỉ ngồi một mình ở chỗ vắng suy nghĩ tình tiết vụ án.

    Giản Ngôn ứng phó xong liền ngồi lại bên cạnh cậu, thấy bộ dáng cậu liền nói: “Anh đã nói chuyện với Sư phụ rồi, sáng sớm mai chúng ta sẽ đi Trầm Ngư Sơn Trang.”

    A Từ mừng rỡ ngẩng đầu: “Anh đã dự tính trước?”

    “Đương nhiên.” Giản Ngôn cười, thấy người xung quanh đều chơi muốn điên rồi, không ai chú ý tới bên này, bèn cầm tay A Từ lên hôn một cái, nói, “Em nghĩ gì sao anh không biết chứ?”

    A Từ cũng cười, chợt nghe tiếng trêu ghẹo của Đỗ Diệm vang lên ở sau lưng: “Vừa tới cửa đã khoe ân ái, quá đáng nha…”

    “Anh Đỗ?” Quay đầu lại thấy Đỗ Diệm đang cười trêu, A Từ hơi xấu hổ.

    “Anh mở quán bar không phải để xem người khác ân ái à?” Giản Ngôn mặt dày nói, không hề thấy ngại một chút nào.

    “Chuyện này cậu không biết à?” Đỗ Diệm nói, “Người tới quán bar ân ái cũng không nhiều.”

    Nói xong vài câu trêu đùa, Đỗ Diệm nhanh chóng nghiêm túc lại: “Hai người đi theo anh, anh cho các cậu xem thứ này.”

    Giản Ngôn A Từ thấy mặt anh có vẻ nghiêm trọng, vội vàng yên lặng đứng lên, né tránh đám đông đi theo Đỗ Diệm vào một căn phòng nhỏ.

    “Anh muốn cho chúng tôi xem cái gì?” Nhìn gian phòng được bố trí đơn giản, Giản Ngôn khó hiểu hỏi.

    Đỗ Diệm bật màn hình máy tính lên, nói: “Cho các cậu xem một đoạn video.”

    Giản Ngôn biết Đỗ Diệm không phải dạng người ra vẻ thâm trầm, hành động này chắc chắn có ẩn ý, bèn vội vàng đi qua nhìn.

    Người xuất hiện trong video lại khiến Giản Ngôn A Từ giật cả mình, người đó là Doãn Trí Viễn!
    Phản ứng đầu tiên của Giản Ngôn chính là xem lại thời gian của video, Đỗ Diệm giải thích: “Là video của nửa năm trước. Cách đây vài ngày, anh phát hiện video theo dõi trong quán đã bị Hacker xâm nhập, còn bị xóa mất một số video. May là anh có thói quen lưu lại sẵn, và bởi vì dạo gần đây vụ án của Doãn Trí Viễn sôi lên sùng sục, cho nên anh đã so sánh lại với video đã lưu, phát hiện phần bị xóa vừa khéo có liên quan tới Doãn Trí Viễn, bèn để lại cho hai người xem thử.”

    Nói tới đây, Doãn Trí Viễn trong video đã đến trước cửa một căn phòng rất yên tĩnh, hắn ta nói mấy câu rồi đuổi hai người bảo vệ đi, sau đó áp tai vào cửa để nghe lén.

    Hành động này của Doãn Trí Viễn quá kỳ lạ, Giản Ngôn A Từ cũng không kịp đáp lời Đỗ Diệm, tập trung tinh thần nhìn động tác của Doãn Trí Viễn.

    Doãn Trí Viễn quần là áo lụa, với thân phận địa vị của hắn, không thể nào có chuyện đi nghe lén. Khả năng lớn nhất chính là, ngay cả hắn cũng không dám đắc tội người ở trong căn phòng này.

    Video chỉ có hình ảnh không có âm thanh, nhưng may là khá sắc nét, cho nên bọn họ có thể thấy rõ vẻ mặt khiếp sợ của Doãn Trí Viễn.

    Qua vài phút, dường như người trong phòng phát hiện bên ngoài có người nghe lén, đột nhiên cửa phòng bị mở ra từ bên trong.

    Thấy được mặt mũi của những người trong phòng, A Từ đột nhiên hô nhỏ: “A…”

    “Sao vậy?” Giản Ngôn vội hỏi.

    “Doãn Qua và Viên Triều An.” A Từ chỉ vào hai người đàn ông trước mặt.

    Giản Ngôn biết Doãn Qua, nhưng hắn chưa từng gặp Viên Triều An. Song hắn cũng biết Viên Triều An là tổng giám đốc Viên thị.

    Gia chủ Doãn thị và Viên thị bí mật gặp gỡ tại đây, nội dung đàm luận còn khiến Doãn Trí Viễn biến sắc, chuyện liên quan trong đó có thể không đơn giản.

    A Từ lập tức nghĩ ngay đến lời Giản Ngôn từng nói. Doãn Trí Viễn biết rõ mình gặp nguy hiểm mà không đi tìm Doãn Qua, trái lại còn để Mao Lôi đi tìm Doãn Đồng. Có thể thấy được giữa Doãn Qua và Doãn Trí Viễn có gì đó không đúng. Như vậy, nguyên nhân khiến hai cha con không tín nhiệm nhau, phải chăng là ở chỗ này?

    Một ý niệm lóe lên trong đầu, A Từ phát hiện sau khi Doãn Qua trong video nhìn thấy người nghe trộm ngoài cửa là Doãn Trí Viễn, đầu tiên là phẫn nộ, sau là kinh hãi, đến cuối là giận dữ, trực tiếp cho Doãn Trí Viễn một cái tát, sau đó một cước đạp hắn ngã xuống đất.

    Nét mặt Doãn Qua biến đổi cực nhanh, chỉ trong một giây đã thay đổi nhiều lần. Nhưng A Từ thấy rõ ràng, trong lòng cũng hiểu rõ, Doãn Qua đánh Doãn Trí Viễn rốt cuộc là vì muốn bảo vệ hắn. Sắc mặt Viên Triều An bên cạnh cũng rất vi diệu.

    Xem ra, nội dung cuộc nói chuyện của bọn họ rất là trọng đại, đến mức cả con ruột của mình Doãn Qua cũng không giữ được.

    Bọn họ không nghe được âm thanh, nhưng từ video có thể thấy Doãn Qua thật sự đánh Doãn Trí Viễn không ngừng, đến cuối cùng vẫn là Viên Triều An cười như không cười ngăn cản, Doãn Qua mới dừng tay. Có thể thấy Doãn Qua tuy rất phẫn bộ, song vẫn có vẻ thở phào một cái.

    Giản Ngôn xem đi xem lại nhiều lần đoạn này, rồi mới hỏi Đỗ Diệm: “Anh Đỗ, anh còn nhớ trong cùng ngay xảy ra chuyện này, có tình huống nào khác nữa không?”

    Chuyện đã qua hơn nửa năm, có lẽ Đỗ Diệm không còn nhớ được bao nhiêu, Giản Ngôn cũng không mấy mong chờ.

    Quả nhiên Đỗ Diệm lắc đầu, nói, “Chuyện đã qua lâu rồi, hơn nữa lúc ấy bọn họ không có hành động đặc biệt nào. Thậm chí anh còn không nhận ra Doãn Qua và Viên Triều An, cho nên căn bản không để ý tới họ. Ai mà ngờ được, Doãn Qua và Viên Triều An lại chạy tới cái quán rượu bé nhỏ của anh để đàm luận chớ? Nhưng Doãn Trí Viễn thì không phải lần đầu tới, hắn ta nổi danh ăn chơi nên lúc ấy anh cũng không để ý lắm. Hai ngày nay phát hiện video theo dõi có vấn đề, anh mới tìm hiểu nguyên nhân, phát hiện được phần video bị xóa bỏ. Sau đó anh lại đi tìm kiếm tư liệu, rồi mới phát hiện thân phận của Doãn Qua và Viên Triều An. Anh cố nhớ lại rồi đi hỏi nhân viên phục vụ đã trực ngày hôm đấy, tới đó mới phát hiện có điểm đáng ngờ. Hôm đó từ khi bước vào cửa thái độ Doãn Trí Viễn đã rất kỳ lạ, như là có chút không yên lòng, căn bản không giống như đi chơi. Hơn nữa, ngày đó Doãn Trí Viễn còn dẫn theo một cô gái. Lúc Doãn Trí Viễn bị đánh, cô gái cứ luôn trốn tránh ở gần đấy, một mực không ló mặt ra.”

    Nghe nói Doãn Trí Viễn dẫn theo một cô gái, Giản Ngôn lập tức nghĩ ngay tới Mao Lôi, đoạn lấy điện thoại mở ảnh chụp của Mao Lôi ra, hỏi Đỗ Diệm: “Cô gái mà Doãn Trí Viễn đưa tới, là cô này ư?”

    Đỗ Diệm gật đầu: “Chính là cô ta.”

    Đỗ Diệm không hỏi quá nhiều, mặc dù có quan tâm tới vụ án, nhưng dù sao cũng không phải cảnh sát. Trên phương diện này, từ trước đến nay Đỗ Diệm luôn khắc chế, chỉ yên lặng hỗ trợ chứ không hỏi nhiều.

    Giản Ngôn biết anh lo lắng, cũng vô cùng cảm kích. Tuy Đỗ Diệm đã rời khỏi đội ngũ cảnh sát, nhưng lòng anh vẫn ở lại. Anh mở quán tại đây, đã giúp cục cảnh sát thăm dò không ít tin tức quan trọng, thậm chí có khi còn tự tay bắt tội phạm. Chuyện lần này, nếu như không có anh dụng tâm, căn bản bọn họ không tìm được manh mối quan trọng như vậy. Rõ ràng Doãn Trí Viễn đã biết bí mật của Doãn Qua và Viên Triều An, dù hắn chết cũng không nhất định có liên quan đến chuyện này, nhưng cùng với việc Mao Lôi xuất hiện tại Trầm Ngư Sơn Trang thì chắc chắn có mối liên hệ.

    Xưa nay Giản Ngôn luôn rất kính trọng Đỗ Diệm, chỉ cần không trái với quy định, những gì có thể nói hắn sẽ nói hết với anh. Lần này cũng vậy, chuyện Mao Lôi, Giản Ngôn cũng nói cả với Đỗ Diệm.

    “Nói vậy là, cái cô Mao Lôi đó có thể sẽ gặp nguy hiểm?” Dù sao Đỗ Diệm cũng là cảnh sát thâm niên, luôn có thể bắt được điểm mấu chốt ngay lập tức, “Anh thấy các cậu vẫn nên quay lại Trầm Ngư Sơn Trang.”

    “Chúng tôi cũng định sẽ đi vào ngày mai.” Giản Ngôn nói, “Chẳng qua, có chuyện này muốn làm phiền anh Đỗ một chút.”

    “Chuyện gì? Cứ nói đi.” Đỗ Diệm sảng khoái đáp.

    “Cái tên Hacker xâm nhập máy tính của anh, vì sao lại ra tay vào đúng thời điểm này?” Giản Ngôn nói, “Nếu như hắn không hành động, chúng ta sẽ không thể, ít nhất là không thể phát hiện manh mối này nhanh như vậy.”

    Đỗ Diệm không đáp, chỉ nhìn sang A Từ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    A Từ suy nghĩ, nói: “Em cho rằng có hai khả năng. Thứ nhất, đương nhiên là do bên Doãn Qua làm, bọn họ làm như vậy tất nhiên là vì chột dạ. Thứ hai, chính là do thế lực thứ ba mà trước mắt chúng ta còn chưa biết. Mục đích của bọn họ có lẽ là muốn chuyển tầm mắt chúng ta về hướng Doãn Qua, hoặc có lẽ là muốn triệt để xóa hết dấu vết.”

    Ánh mắt Đỗ Diệm lộ vẻ tán thành, gật đầu nói: “Nói rất có lý, nhưng khả năng thứ nhất quá nhỏ. Cho dù cảnh sát phát hiện đoạn video này, cũng không thể nhận định cái chết của Doãn Trí Viễn có liên quan đến Doãn Qua và Viên Triều An. Cho nên rất có thể có sự tồn tại của thế lực phe thứ ba. Vậy mục đích của thế lực thứ ba này rốt cuộc là cái gì?”

    “Nguyên nhân chuyện này cần phải tìm từ trong máy tính của anh.” Giản Ngôn tiếp lời.

    “Ý cậu là?” Đỗ Diệm sửng sốt, không hiểu.

    “Ý của anh ấy là, nếu như muốn triệt để xóa hết dấu vết, vậy người làm chuyện này chắc chắn sẽ không lưu lại vết tích gì. Nếu chúng ta có thể điều tra được Hacker này là ai, thì sẽ biết được mục đích người này muốn dẫn dụ chúng ta.” A Từ giải thích, “Trước mắt xem ra, khả năng này khá lớn.”

    Chung quy, Hacker này để Đỗ Diệm phát hiện nhanh như vậy, có thế nói vết tích này rất rõ ràng.

    Đỗ Diệm nhìn A Từ và Giản Ngôn, cười: “Quả nhiên hai người rất ăn ý, chỉ một ánh mắt đã hiểu được trong lòng đối phương đang nghĩ gì.”

    A Từ hơi xấu hổ, quay qua Giản Ngôn đổi đề tài: “Bây giờ phải làm sao ạ?”

    “Trước tiên cứ để Đàm Mộc đi điều tra chuyện Hacker.” Giản Ngôn thuận theo đáp lời A Từ, đoạn nhìn qua Đỗ Diệm, “Anh Đỗ, có thể cho chúng tôi mượn máy tính này một chút chứ?”

    “Đương nhiên rồi.” Đỗ Diệm lập tức nhân tiện nói, “Vốn lúc phát hiện chuyện này anh đã định mang máy tính tới cục cảnh sát tìm mọi người, không ngờ tối hôm nay mọi người lại tới đây trước.”

    Giản Ngôn nói lời cảm tạ, rồi lại cùng A Từ ra ngoài tìm Đàm Mộc.

    Chương 77

    Đàm Mộc im lặng ngồi một mình trong góc, xung quanh là đèn đuốc rực rỡ và đám người ầm ĩ, càng khiến hắn có vẻ không hợp cảnh.

    Trước đó bản thân A Từ ngồi một mình trong góc không thấy gì, bây giờ nhìn thấy dáng vẻ này của Đàm Mộc, đột nhiên cảm thấy hắn vô cùng cô đơn.

    Đàm Mộc ở cục cảnh sát luôn là một người khá ít nói, hắn có đứng bên cạnh cũng không được người ta chú ý nhiều. Nhưng A Từ lại chú ý đến Đàm Mộc nhiều hơn người khác một chút, cho nên cậu mới phát hiện trong khoảng thời gian gần đây hắn càng yên lặng hơn trước kia, thậm chí còn thường hay thất thần.

    A Từ có một trực giác, biểu hiện của Đàm Mộc có liên quan rất lớn tới Thạch Diễm.

    Bên cạnh Đàm Mộc cũng không có ai khác, hai người đi qua nói lại sơ lượt chuyện video với hắn. Đàm Mộc vốn là cao thủ máy tính, nghe có hacker xuất hiện ngược lại cảm thấy hứng thú, mắt cũng lóe sáng, rốt cuộc có chút thần thái.

    Mọi người cùng nhau trở lại phòng nhỏ của Đỗ Diệm, Đàm Mộc xem qua một hồi, nói: “Kỹ thuật của đối phương rất cao, tôi phải đem máy tính về nghiên cứu thêm.”

    “Được.” Giản Ngôn đã chuẩn bị sẵn tâm lý, biết không thể có chuyện đơn giản như vậy.

    Có chuyện này, mọi người cũng không còn hứng thú chơi đùa. Nhưng bọn họ không muốn làm những người khác mất hứng, bèn lên tiếng chào Hướng Dương rồi chuẩn bị rời đi trước.

    Thấy điệu bộ này của bọn họ, Hướng Dương vội hỏi: “Sao vậy? Lại có manh mối mới?”

    Thật ra không chỉ có Giản Ngôn và A Từ hoài nghi, mấy người Hướng Dương cũng biết rõ vụ án Doãn Trí Viễn vẫn chưa hoàn toàn xong xuôi. Chuyện về Mao Lôi còn rất nhiều điểm đáng ngờ, mọi người vẫn luôn lưu tâm. Chẳng qua, với thời gian dài làm cảnh sát, đã gặp qua không biết bao nhiêu chuyện, bọn họ càng tự khiến mình phải lạc quan hơn. Cho nên chỉ cần phá được án, chỉ cần có đột phá mới là bọn họ sẽ đi uống rượu chúc mừng. Thật ra chỉ là vì muốn động viên bản thân, không có ai thật sự thả lỏng cả.

    “Tạm thời chưa có tiến triển mới, mọi người cứ vui chơi trước đi, chỉ cần chú ý canh chừng những người kia là được, có tin tức mới tôi sẽ thông báo cho mọi người.” Giản Ngôn nói tóm gọn.

    Hướng Dương không hỏi thêm nữa.

    Ba người ra tới cửa quán bar, Giản Ngôn nói: “Đầu Gỗ, chúng tôi đưa cậu về nhà trước nha?”

    Đàm Mộc không biết đang suy nghĩ gì, sao cũng được gật đầu, đi theo hai người lên xe.

    Giản Ngôn lái xe, hiện tại hắn không uống rượu nữa.

    Thấy trạng thái của Đàm Mộc, A Từ hơi cau mày, sau khi lên xe liền lấy điện thoại ra nhắn cho hắn một tin ngắn: Đầu Gỗ, có phải anh gặp chuyện gì hay không?

    Sau khi A Từ gửi xong tin nhắn, qua một hồi lâu mới nhận được tin của Đàm Mộc, nhưng không phải câu trả lời mà là hỏi ngược lại: A Từ, làm sao cậu biết mình thích đàn ông?

    Trong lòng A Từ “lộp bộp” một cái, càng chắc chắn trạng thái của Đàm Mộc có liên quan đến Thạch Diễm. Nhưng rốt cuộc Thạch Diễm có phải người đàn ông tốt hay không, và cơ hội sống của Đàm Mộc có lệ thuộc vào Thạch Diễm hay không, hai chuyện này cậu đều không xác định được.

    A Từ cắn môi, vuốt vuốt điện thoại, nhưng lại không biết phải trả lời như thế nào.
    Một lát sau, A Từ ngẩng đầu nhìn Giản Ngôn, tựa như muốn tìm một chút gợi ý từ hắn, lại đúng lúc bắt gặp ánh mắt vừa lo lắng vừa dịu dàng không tưởng nổi của đối phương. Trong lòng ấm áp, đột nhiên A Từ cảm thấy thuận theo tự nhiên có lẽ chính là điều tốt nhất.

    Nghĩ tới nghĩ lui, A Từ cúi đầu nhắn lại cho Đàm Mộc: Tôi không biết tôi thích nam hay thích nữ, tôi chỉ thích Giản Ngôn.

    Tuy đó chỉ là một tin nhắn, cũng không phải tin nhắn gửi cho Giản Ngôn, nhưng mặt A Từ vẫn đỏ lựng. Dừng một chút, cậu lại gửi thêm cho Đàm Mộc: Thật ra thích một người rất dễ xác định. Nếu như cậu vẫn muốn hắn, dầu cho xảy ra bất cứ chuyện gì, cậu vẫn luôn muốn điều tốt đẹp nhất cho hắn. Chỉ cần rời xa hắn, cậu sẽ cảm thấy rất khó chịu, đó chính là thích.

    Sau khi gửi xong tin nhắn, A Từ lại ngẩng đầu cười với Giản Ngôn. Giản Ngôn ăn ý cười đáp lại, sau đó giảm tốc độ xe đến mức thấp nhất.

    Thật lâu sau, Đàm Mộc mới đáp lại A Từ hai chữ: Cảm ơn.

    A Từ hơi do dự, nhưng vẫn nhắn với Đàm Mộc: Người đó là Thạch Diễm à?

    Lần này Đàm Mộc nhắn lại rất nhanh: Sao cậu biết?

    Tuy chỉ là chữ viết không có ngữ khí, nhưng A Từ vẫn có thể cảm giác được sự kinh hãi của hắn. Chẳng qua, câu trả lời này đã cho thấy A Từ đoán đúng.

    A Từ trả lời: Tôi thấy anh ta có ý với cậu. Nhưng nghe nói anh ta từng là người có tình cảm sâu nặng, chắc là vì sau đó bị tổn thương nên hiện tại không còn dám thật lòng đối đãi. Muốn có được lòng người này, chỉ sợ không dễ.

    Đối với chuyện này, A Từ không biết nên dùng thái độ gì để cư xử. Hiện tại cứ dứt khoát nghe theo lời đề nghị của Giản Ngôn, khách quan hết mức có thể, không phát biểu ý kiến quá nhiều.

    Thật ra A Từ cũng hiểu, ngay từ lúc Đàm Mộc hỏi ra câu hỏi kia đã chứng minh hắn thích Thạch Diễm. Nếu không thích đã không phiền não, càng không cần phải hỏi mình để chứng thực. Nhưng A Từ thật sự không ngờ, Đàm Mộc không phải trai thẳng sao? Sao lại đột nhiên chuyển biến nhanh như vậy? Thật là quái lạ. Cậu vốn dĩ còn tưởng, cho dù Đàm Mộc có thích nam thì chính hắn cũng không thể ý thức được, phải đợi Thạch Diễm bám chặt rất lâu, hắn mới có thể nghĩ về phương diện này. Thật không ngờ khúc gỗ này lại thông suốt nhanh như vậy.

    Nhưng Đàm Mộc tiếp tục nhắn tới khiến cho A Từ càng thêm kinh hãi.

    Đàm Mộc: Chúng tôi đã lên giường…

    Nếu không phải A Từ đã quen giữ bình tĩnh khi gặp chuyện, thì có khi đã kêu lên ngay tại chỗ rồi. Đàm Mộc và Thạch Diễm mới gặp đâu chừng mấy tháng mà? Sao lại lên giường? Trong đầu cậu trực tiếp lóe lên câu “tình một đêm”, dùng với hai người này quả thật không còn gì hợp hơn.

    Đàm Mộc chắc cũng thấy hơi ngại, ngay sau đó lại nhắn: Chính là cái đêm gặp mặt lần đầu tiên đó, hai chúng tôi đều uống say…

    A Từ nhớ lại, sau ngày hôm ấy Đàm Mộc còn xin nghỉ vài ngày. Hiện tại xem ra, đương nhiên cũng là vì chuyện này.

    Khi A Từ và Giản Ngôn ở bên nhau, cậu đã tìm hiểu một vài tư liệu, thấy ở trên mạng nói, người nam lần đầu làm chuyện này sẽ rất dễ bị thương. Cho nên, khi bọn họ vừa ở bên nhau, mỗi ngày đều bận phá án, tuy hai người ngủ cùng một cái giường, cả hai đều rất muốn nhưng không dám thật sự làm bước cuối cùng. Nhưng sau này khi đã phát sinh quan hệ, A Từ chỉ thấy hơi mỏi lưng đau chân một tí, không ảnh hưởng gì đến hoạt động bình thường. A Từ còn thấy trên mạng nói quá mức khoa trương.

    Hiện tại so sánh với tình huống lúc đó của Đàm Mộc, A Từ mới hiểu được mình không bị thương đương nhiên là vì Giản Ngôn quá dịu dàng. Nhưng Đàm Mộc không giống, người như Thạch Diễm phong lưu thành thói, dễ gì có chuyện vừa gặp đã yêu một người nào đấy? E là hắn chỉ cảm thấy hứng thú với Đàm Mộc mà thôi, cho nên không thể dịu dàng như Giản Ngôn đối với cậu được. Lúc này mới dẫn đến chuyện Đàm Mộc phải xin nghỉ vài ngày để dưỡng thương.

    A Từ đã từng trải, đương nhiên biết lần đầu sẽ rất đau nhức. Giản Ngôn đã dịu dàng như vậy mà cậu còn bị đau, đau đớn mà Đàm Mộc phải nhận không biết phải nghiêm trọng hơn cậu gấp bao nhiêu lần.

    Nghĩ tới việc này, A Từ càng thấy ghét Thạch Diễm hơn. Cho dù Đàm Mộc có hơi ngốc, nhưng đó vẫn là anh em tốt của cậu. Đàm Mộc chưa từng tổn thương ai, đối với ai cũng rất tốt, gặp chuyện gì cũng sẽ nghĩ về mặt tốt, thậm chí trông thấy con gái thôi đã đỏ mặt. Một người đơn thuần thiện lương, sao có thể bị đối đãi thô bạo như vậy? Hơn nữa, nếu quả thật cả hai đều uống say, làm sao có thể xảy ra loại chuyện này? Thạch Diễm rõ ràng là cố ý, chí ít anh ta vẫn còn tỉnh táo!

    Tuy A Từ có xót cho Đàm Mộc, nhưng nhìn phản ứng hiện tại của hắn, cậu lại không biết phải đối đáp thế nào. Cậu biết rõ chuyện tình cảm kiêng kỵ nhất là có bên thứ ba nhúng tay, và thường thì hiệu quả sẽ hoàn toàn trái ngược.

    Vậy nên, cuối cùng A Từ chỉ có thể đáp: Dù anh có lựa chọn ra sao, chúng tôi sẽ vĩnh viễn ủng hộ anh. Nhưng anh phải nhớ kỹ, bất cứ lúc nào cũng phải bảo vệ tốt chính mình.

    Đàm Mộc: Cảm ơn cậu, A Từ. Tôi biết nên làm thế nào.

    Rõ ràng tâm trạng Đàm Mộc đã tốt lên không ít, nhưng A Từ thì ngược lại.

    Sau đó bọn họ không nhắn tin nữa, tới khi về đến nhà A Từ vẫn còn rầu rĩ không vui.

    Hai người tắm rửa xong nằm trên giường, A Từ chủ động vùi mình vào lòng Giản Ngôn, nói ra chuyện của Đàm Mộc. Hiện tại cậu đã có một thói quen, trong lòng có chuyện gì cậu cũng muốn nói với Giản Ngôn, muốn được nghe ý kiến của Giản Ngôn. Với lại, Giản Ngôn hiểu Thạch Diễm hơn, quan hệ với Đàm Mộc cũng rất tốt. Có lẽ ý kiến của Giản Ngôn sẽ khách quan hơn.

    Giản Ngôn nghe xong cũng nhíu mày, ôm chặt người vào lòng thêm một chút rồi mới nói: “Tuy Thạch Diễm rất hoa tâm, nhưng cũng không phải loại người thô bạo. Lúc ấy Đầu Gỗ xin phép nghỉ cũng không hẳn là vì bị thương nặng, có thể là do tâm lý cậu ta không chịu nổi. Trước hết em không nên nghĩ quá nhiều, Đầu Gỗ là người trưởng thành, tội phạm còn bắt được, chẳng lẽ không thể chịu trách nhiệm với chính tình cảm của mình sao? Em yên tâm, Đầu Gỗ cũng là anh em của anh, dù anh không muốn nhúng tay vào chuyện tình cảm của bọn họ, nhưng nếu Thạch Diễm thật sự làm chuyện có lỗi với Đầu Gỗ, anh cũng sẽ không bỏ qua cho anh ta. Có điều, việc này vẫn phải điều tra rõ ràng mới có thể kết luận.”

    Nghe xong những lời Giản Ngôn nói, lo lắng trong lòng A Từ đã lập tức giảm đi rất nhiều. Càng quan tâm sẽ càng rối loạn, cậu quên mất Đàm Mộc đã là người trưởng thành, hoàn toàn có thể chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình.

    A Từ nhẹ nhõm trong lòng, nhắm mắt chuẩn bị đi ngủ thì phát hiện tay Giản Ngôn bắt đầu không đứng đắn: “Vợ, anh ghen…”

    “Hả?” A Từ sửng sốt, còn tưởng rằng mình nghe lầm.

    “Em cứ mãi quan tâm Đầu Gỗ như vậy, anh ghen.” Giản Ngôn nhắc lại, giọng điệu uất ức.

    Biết rõ hắn giả bộ mà A Từ vẫn mềm lòng, bất đắc dĩ nói: “Em chỉ xem Đầu Gỗ là anh em thôi, vừa nãy không phải anh cũng nói Đầu Gỗ là anh em của anh? Anh còn nói nếu Thạch Diễm có lỗi với Đầu Gỗ, anh sẽ không bỏ qua cho Thạch Diễm?”

    “Về lý thì anh hiểu, nhưng cái chuyện ghen tuông anh đâu thể khống chế được…” Giản Ngôn nghiêm túc nói, “Vợ, em phải đền cho anh.”

    Vừa nói vừa ôm A Từ cạ cạ.

    Cảm nhận được sinh lực cơ thể hắn, A Từ hơi đỏ mặt, từ chối không kiên quyết lắm: “Nhưng mà, ngày mai còn phải đi Trầm Ngư Sơn Trang…”

    “Chuyện này em không cần lo.” Giản Ngôn biết A Từ đã thả lỏng, xoay người đè lên, “Chồng em tinh lực rất tốt, ngày mai chúng ta sẽ lái xe đi, em có thể thỏa sức ngủ nghỉ trên xe…”

    Rốt cuộc cũng chủ động được một lần, Giản Ngôn phấn khích giày vò đến sau nửa đêm, cả hai đều say giấc nồng.

    Chương 78

    Sáng hôm sau Giản Ngôn thức dậy rất sớm, tinh thần phấn chấn. Còn A Từ thì mãi đến khi lên xe vẫn mơ mơ màng màng. Vào buổi sáng cậu còn có thể cố mở mắt nói chuyện với Giản Ngôn, song đến giờ cơm trưa lại càng thấm mệt, cuối cùng vẫn ngủ mất tiêu.

    Đến khi thức dậy lần nữa A Từ mới phát hiện trời đã về chiều, bọn họ đã đến Trầm Ngư Sơn Trang. Giản Ngôn đậu xe ở bên ngoài sơn trang, lẳng lặng chờ cậu tỉnh dậy.

    “Đến được bao lâu rồi ạ?” A Từ hơi xấu hổ, “Sao anh không gọi em dậy?”

    “Còn không phải do thấy em đẹp quá, anh mải mê ngắm nhìn nên quên mất hay sao?” Giản Ngôn cười đáp.

    Thật ra hắn đang nói thật, vì mải nhìn A Từ mà quên mất cả thời gian, có điều A Từ rõ ràng không tin.

    “Anh…” A Từ thật sự giận không được, cười cũng không xong, “Chúng ta mau vào trong đi thôi, trời tối rồi.”

    Giản Ngôn lái thẳng xe đến trước cửa nhà Lão Mã, Lão Mã trông thấy hai người lập tức mừng rỡ không thôi: “Sao các cậu lại tới đây? Anh đanh tính gọi điện cho hai cậu nè.”

    “Anh phát hiện được chuyện gì ạ?” A Từ nghe xong vội hỏi.

    “Phải.” Lão Mã gật đầu, nói, “Có lẽ anh đã tìm được tung tích Mao Lôi.”

    “Có lẽ?” Giản Ngôn nhíu mày, không hiểu rõ ý Lão Mã.

    “Không phải hai cậu từng nói Mao Lôi có thể quay lại sao? Tôi vẫn luôn ghi nhớ điều này, còn phái người đáng tin ra ngoài tìm kiếm, nhưng mấy ngày rồi không có một chút tin tức nào.” Lão Mã nhìn hai người nói, “Nhưng tôi biết tin tức của các cậu không sai được, vậy nên hôm nay tôi mới đi một vòng quanh đây tìm thử, không ngờ lại thật sự tìm được một chút dấu vết.”

    “Dấu vết dạng gì?” Giản Ngôn lại hỏi.

    “Tôi phát hiện có vết tích hoạt động của con người ở bên bờ sông.” Lão Mã nói.

    “Bờ sông?” Giản Ngôn thở dài, “Bờ sông đó của anh ngày ngày có người câu cá, vết tích hoạt động còn ít sao?”

    “Đúng vậy, bên bờ sông mỗi ngày đều có người câu cá, nhưng mỗi ngày cũng có người quét dọn. Hơn nữa, vết tích mà tôi phát hiện là bờ sông ở bên rừng cây, người đến câu cá căn bản sẽ không qua đó.” Lão Mã vội vàng nói, “Vả lại, vết tích kia trông như có người đã ở nơi đó nhiều ngày, không thể là người câu cá được.”

    “Lão Mã, anh dẫn chúng tôi đến hiện trường xem thử.” A Từ đáp.

    Lão Mã là người can đảm cẩn trọng, nhất định sẽ không ăn nói lung tung. Anh nói như vậy, chắc chắn là có căn cứ. Chẳng qua, trên phương diện điều tra, Lão Mã dù sao cũng không phải người chuyên nghiệp. Cho nên, cậu muốn đến hiện trường xem thử.

    “Được.”

    Lão Mã đồng ý, mọi người toan rời đi thì vợ Lão Mã bất chợt từ trên lầu đi xuống.

    “Chị dâu?” Chỗ đứng giúp Giản Ngôn là người đầu tiên phát hiện Doãn Đồng đi xuống, vội vàng chạy tới đỡ chị.

    “Các cậu đã tới?” Doãn Đồng lên tiếng, dường như cũng không mấy bất ngờ đối với việc bọn họ đến.

    “Chị dâu.” A Từ cũng vội chào hỏi.
    Mấy ngày không gặp, Doãn Đồng vốn đã quá gầy nay còn gầy hơn, cả người mỏng manh như tờ giấy, tựa như lúc nào cũng có thể bị gió thổi bay. Tinh thần chị trông cũng kém hơn trước, xem ra việc Doãn Trí Viễn chết quả thật đã gây đả kích rất lớn cho chị.

    Lão Mã càng lo lắng: “Đồng Đồng, sao em lại xuống đây? Không phải bảo em ở trên đó nghỉ ngơi cho tốt sao?”

    “Em nghe thấy giọng nói của Giản Ngôn và A Từ…” Doãn Đồng từ trên cầu thang đi xuống, thở hổn hển một hồi mới nói tiếp, “Em muốn xuống gặp hai cậu ấy.”

    “Em để dì Lưu gọi giùm không được sao?” Lão Mã nhẹ giọng phàn nàn, “Anh sẽ cho hai cậu ấy lên gặp em…”

    “Em đâu đến mức phải nâng niu như vậy?” Doãn Đồng ngắt lời Lão Mã, nhìn sang Giản Ngôn, “Giản Ngôn, chị muốn hỏi cậu một chuyện.”

    Giản Ngôn biết Doãn Đồng đang nghĩ gì, vội nói: “Chị dâu cứ yên tâm, hung thủ giết Doãn Trí Viễn đã bị bắt.”

    Tay Doãn Đồng run lên một cái, run giọng hỏi: “Là ai làm? Tại sao phải giết nó…”

    Giản Ngôn cũng không giấu Doãn Đồng, những chuyện của Đường Nhạn đều nói ra hết, đương nhiên bao gồm cả chuyện trước đây Doãn Trí Viễn đụng chết Đường Hạc.

    Mặt Doãn Đồng trắng bệch không một tia máu, dường như ngay cả ngồi cũng không vững: “Chuyện năm đó… thật ra ít nhiều chị cũng biết một chút, nhưng chị không biết người chết là ai. Hơn nữa… lúc đó chị đang có mâu thuẫn với gia đình, không còn tâm trí quan tâm nhiều như vậy. Không ngờ nhiều năm trôi qua, báo ứng cuối cùng vẫn đến…”

    “Đồng Đồng…” Lão Mã sốt ruột, nhưng lại không biết phải làm gì, “Tất cả là lỗi của anh…”

    “Chị dâu, chị đừng kích động, chuyện này…” A Từ cũng không yên, toan mở miệng rồi lại ngậm miệng, có thể nói được cái gì đây? Nói là Đường Nhạn đáng chết, hay là nói Doãn Trí Viễn đáng chết? Dường như nói cái gì cũng không đúng.

    “Chuyện này có thể không đơn giản như vậy.” Giản Ngôn nói tiếp lời A Từ, “Chị dâu yên tâm, chúng tôi nhất định sẽ tra rõ.”

    Nghe Giản Ngôn nói, A Từ hơi ngơ ngác, Doãn Đồng thì đã bình tĩnh lại rất nhiều. Chị nhìn mọi người, lại do dự một lúc, nhưng không hỏi thêm nữa, chỉ bất lực xua xua tay, nói: “Chị dâu tin tưởng cậu… chuyện ban nãy các cậu thương lượng chắc là có liên quan tới chuyện này? Các cậu đi làm việc đi, không cần để ý đến chị, tối nay nhớ về nhà ăn cơm.”

    Mọi người đồng ý, Lão Mã dẫn A Từ và Giản Ngôn đến bờ sông trong rừng.

    Chỗ đó rất bí ẩn, nếu không nhờ Lão Mã dẫn đường thì thật sự bọn họ không dễ đến được. Có thể thấy, Lão Mã là một người rất cẩn thận, chỗ như vậy mà cũng có thể tìm ra.

    Vết tích mà Lão Mã nói chính là bình nước khoáng, bao bánh mì và rác rưởi sinh hoạt nằm trên mặt đất. Tuy không nhiều, nhưng rõ ràng đã được sử dụng trong nhiều ngày. Trông lượng thức ăn cũng có vẻ do phụ nữ để lại.

    A Từ ngồi xổm xuống, ngửi ngửi cỏ dại chung quanh.

    Trên cỏ còn lưu lại mùi nước hoa nhàn nhạt, có lẽ được dùng để đuổi muỗi vào ban đêm. Bây giờ là mùa hè, ban đêm ở đây cũng không quá lạnh, vẫn có thể chịu được.

    Nhưng A Từ nghĩ mãi không ra, nếu Mao Lôi thật sự chờ ở đây trong nhiều ngày, vì sao cô không trực tiếp đi tìm Lão Mã? Còn ở đây để làm gì?

    Cho dù lần đầu đi tìm Lão Mã bị đuổi ra ngoài, nhưng sau khi Doãn Trí Viễn chết, Doãn Đồng nhất định sẽ chịu gặp cô. Cô đã đến nơi này, đương nhiên sẽ có suy nghĩ ấy. Cô ở đây cả mấy ngày trời mà không chịu đi tìm Lão Mã?

    A Từ nghĩ mãi không ra, theo bản năng nhìn qua Giản Ngôn. Sau mới phát hiện Giản Ngôn đứng đó với vẻ mặt suy tư.

    “Anh phát hiện cái gì?” A Từ bèn hỏi.

    “Em qua đây đi.” Giản Ngôn kéo A Từ qua.

    A Từ đi qua bên cạnh Giản Ngôn, nhìn theo hướng hắn chỉ, vừa khéo có thể nhìn thấy nhà Lão Mã, chính là tòa nhà màu hồng ấy.

    Vậy nên, người xuất hiện ở đây chính là để quan sát hoặc giám thị nhà Lão Mã sao?

    Nếu người đó là Mao Lôi thì cô đang nhìn cái gì? Còn nếu người đó không phải Mao Lôi, vậy thì đó là ai?

    Giản Ngôn nhìn A Từ, hỏi: “Em nghĩ thế nào?”

    “Em nghĩ…” A Từ hơi trầm ngâm, quay lại hỏi Lão Mã, “Lão Mã, trước đó em nhắc anh chú ý tới người ở sơn trang, kết quả thế nào ạ?”

    Lão Mã thấy hơi lạ khi A Từ đột nhiên đổi đề tài, nhưng vẫn nhanh chóng đáp: “Nghe em nói xong, anh liền đi tra xét. Người đó tên là Triệu Thiến, chính là cái cô tiếp tân nọ, cô ta đã nhận hối lộ của tên trộm. Chẳng qua, cô ta cũng không biết kẻ đó là trộm. Kẻ đó nói với cô ta, gã và Mao Lôi đã gặp một tí gút mắc trong tình cảm. Triệu Thiến là người hám lợi nhỏ, thấy tiền liền sáng mắt, lại cảm thấy chuyện này không có ảnh hưởng gì, liền thừa cơ hội tặng đồ để tìm hiểu tình huống Mao Lôi cho tên trộm. Các cậu nói không thể bứt dây động rừng nên tôi cũng không làm gì Triệu Thiến. Tôi chỉ giữ trong lòng rồi bí mật quan sát vài ngày, phát hiện cô ta cũng không có gì khác thường. Chuyện này hẳn chỉ là trùng hợp, không phải có người cố ý sắp xếp.”

    “Vậy là tốt nhất.” A Từ gật đầu.

    Giản Ngôn chợt hỏi: “Nhà anh có phải có một người mới tới?”

    “Ai?” Lão Mã không kịp phản ứng.

    A Từ lại phản ứng trước: “Em nhớ rồi, sư ca từng nói trong nhà anh không có người giúp việc. Nhưng hôm nay lúc ở nhà anh, dường như có nghe anh nói tới dì Lưu?”

    “Dì Lưu?” Lần này Lão Mã kịp phản ứng, lập tức phản bác, “Các cậu nghi ngờ dì Lưu? Bà ấy không có vấn đề gì, bà đã theo chúng tôi rất nhiều năm, là một người đơn thuần tốt bụng, đối xử với tôi và Đồng Đồng giống như người trong nhà.”

    “Sao trước đây tôi chưa từng thấy dì Lưu này?” Giản Ngôn không quan tâm lời Lão Mã, hỏi lại.

    “Bà là người quen cũ của Đồng Đồng, tuyệt đối đáng tin. Trước đó bà luôn giúp việc trong sơn trang, gần đây tâm trạng Đồng Đồng không tốt, tôi mới để bà đến nhà ở với Đồng Đồng.” Lão Mã lại cường điệu, dừng một chút, cảm thấy rất khó hiểu, “Vì sao các cậu lại nghi ngờ dì Lưu?”

    “Nơi này vị trí rất kín đáo, lại có thể thấy rõ nhà anh. Nếu thật sự Mao Lôi đã ở đây nhiều ngày, chắc chắn không phải để giám thị. Cô ta đã đến tận đây mà không dám trực tiếp đi gặp hai người, rõ ràng trong nhà anh có người khiến cô ta kiêng kỵ. Cô ta đến đây, chỉ có thể là vì muốn quan sát tình huống nhà anh.” Giản Ngôn nói, “Trong nhà anh lại không còn ai khác, đương nhiên dì Lưu là người khả nghi nhất.”

    Quả nhiên, lời giải thích của Lão Mã cũng không lay động được Giản Ngôn, hắn vẫn giữ thái độ hoài nghi với dì Lưu.

    Lão Mã không nói thêm nữa, nhưng từ nét mặt cho thấy anh vẫn tin tưởng dì Lưu.

    A Từ nhìn hai người, đổi đề tài: “Hiện tại điều khiến em thấy kỳ lạ hơn là, Mao Lôi đã ở đây trong nhiều ngày, vì sao lại đột nhiên rời đi? Vết tích nơi này cho thấy thời gian cô ta rời đi cũng không lâu. Là do cô ta bỏ cuộc, hay là đã có chuyện gì khác?”

    “Là sao?” Lão Mã sửng sốt, “Ý em nói, Mao Lôi sẽ gặp nguy hiểm?”

    “Cô ta vẫn luôn nằm trong vòng nguy hiểm…” Sắc mặt Giản Ngôn ngưng trọng, “Hai người hãy nhìn phương hướng rời đi xem, chính là đi vào chỗ rừng sâu. Một cô gái như cô ta, nếu không gặp tình huống đặc biệt, đời nào đi vào trong đó.”

    Chương 79

    A Từ dẫn đầu đi vào rừng sâu, Giản Ngôn và Lão Mã cũng vội vàng đi theo.

    Bởi vì cánh rừng này sát mé sông, người câu cá thỉnh thoảng cũng vào đây nghỉ ngơi. Cứ cách một thời gian, Lão Mã sẽ cho người dọn dẹp sơ qua, sợ rắn rết bên trong bò ra đả thương người câu cá. Cho nên, cỏ cây nơi này cũng không tươi tốt, hơn nữa còn vì mùa hè mà lâu rồi trời không mưa, ngay cả dấu chân cũng rất nhạt. Tuy là có một chút vết tích, nhưng vẫn rất khó nhìn.

    Khu rừng này không quá lớn, ba người nhanh chóng đi một vòng tìm mà không thu hoạch được gì.

    Khi bọn họ khởi hành đã không còn sớm, lúc này trời gần như tối mịt, trái lại có mặt trăng treo ở trên cao, xuyên thấu qua rừng cây, nhưng vẫn không sáng lắm.

    “Thôi, chúng ta cứ về đi.” Giản Ngôn bất đắc dĩ nói, “Trời tối cũng không nhìn thấy cái gì, mắc công không tìm được manh mối còn xóa hết dấu vết Mao Lôi để lại.”

    A Từ và Lão Mã đều gật đầu, vừa toan rời đi lại thấy Giản Ngôn đột nhiên nhíu mày.

    “Sao thế ạ?” A Từ vẫn rất nhạy cảm đối với nét mặt biến đổi của Giản Ngôn, vội hỏi.

    “Vừa rồi hai người có nghe thấy tiếng gì không?” Giản Ngôn nhỏ giọng hỏi.

    A Từ và Lão Mã liếc nhìn nhau, lắc đầu. Lúc này người câu cá đều đã về hết, giờ câu đêm cũng chưa tới, căn bản không có ai. Trong rừng này cũng chỉ có ba người họ, vừa nãy cũng không nghe thấy tiếng động gì.

    Giản Ngôn lại chú tâm nghe một hồi, nhưng vẫn không có tiếng động gì, nghĩ chắc mình đã nghe nhầm, bèn lắc đầu, nói: “Đi thôi.”

    Nào biết hắn vừa dứt lời lại chợt vang lên một tiếng “răng rắc”.

    Tiếng vang này cũng không nhỏ, chẳng qua nó từ nơi xa phát tới, truyền vào tai bọn họ cũng rất nhỏ. Lần này A Từ và Lão Mã đều nghe được, giống như tiếng cành cây bị bẻ gãy.

    Vẻ mặt ba người đều ngưng trọng, A Từ chỉ vào sườn núi đối diện khu rừng, nhỏ giọng: “Chỗ đó.”

    Tiếng động từ trên sườn núi truyền đến, sườn núi nằm bên bờ sông, chỉ có một con đường nhỏ khó đi dẫn lên đó. Trước bọn họ cứ nghĩ một cô gái như Mao Lôi có lẽ không bò lên nổi, nên không hề quan tâm tới chỗ này.

    Hiện tại có tiếng động từ nơi đó truyền tới, mặc dù có thể do động vật, nhưng không nhiều khả năng có loài động vật lớn đến gần nơi sinh sống của con người như vậy, cho nên có thể có người đang ở trên sườn núi đó.

    Cây trên sườn núi rất tươi tốt, nhìn cũng không thấy được gì. Giản Ngôn ra hiệu với hai người, ba người im lặng tới gần sườn núi.

    Thân thủ ba người cũng không tệ, tuy đường không dễ đi, ba người cũng nhanh chóng tới nơi mà không tạo ra một tiếng động nào.

    Đứng trên sườn núi, A Từ cảm giác chân mình giẫm lên thứ gì đó, xém chút bị ngã, cũng may có Giản Ngôn ở bên cạnh đỡ cậu. Mượn ánh trăng nhàn nhạt, A Từ vội cúi xuống nhặt lên một chiếc giày kiểu nữ nằm trong đống lá rụng.

    Nhìn theo động tác của cậu, Lão Mã và Giản Ngôn cũng thấy được chiếc giày kia.

    “Chắc là Mao Lôi.” Lão Mã nhỏ giọng, hơi hơi phấn khích, “Cô ta chắc chắn ở trên đây.”

    “Xuỵt!” Giản Ngôn ra hiệu cho Lão Mã ngừng nói, bây giờ tình huống vẫn chưa rõ. Cho dù Mao Lôi có ở trên đây, cô ta ngay cả giày cũng bị mất một chiếc, có thể thấy tình hình rất nguy cấp.

    Ba người đều giữ yên lặng, quả nhiên nghe được tiếng xào xạc, lách cách trên sườn núi. Giản Ngôn chú tâm lắng nghe, giống như tiếng bước chân của một người, dường như còn kéo theo vật nặng.

    Xác định được phương hướng, Giản Ngôn lại ra hiệu với A Từ và Lão Mã, ba người hơi phân tán ra, tiếp tục đi tới nơi phát ra âm thanh.

    Ở đây không có người quét dọn, lá rụng rơi đầy trên mặt đất, thân thủ bọn họ có tốt cỡ nào cũng không thể không tạo ra tiếng động.

    Càng đến gần đỉnh núi thì âm thanh cũng càng rõ ràng hơn, ba người đều cẩn thận hơn, tới khi gần đến thì chợt không còn tiếng động gì.

    Trong bóng tối, bọn họ không kịp trao đổi ánh mắt, nhưng đều ngầm hiểu là người làm ra tiếng động đã phát hiện bọn họ.

    A Từ phản ứng rất nhanh, trực tiếp vọt tới ngay.

    Sau đó cậu trông thấy một người đàn ông đang dắt theo một cô gái, lúc này vừa đi đến bên rìa sườn núi, phía dưới chính là con sông để câu cá.

    Nơi này cây cối không nhiều, A Từ vừa nhìn đã biết cô gái kia chính là Mao Lôi, mà người đàn ông kia chính là tên trộm lần trước đã trộm đồ của Mao Lôi.

    Tên trộm thấy A Từ xông tới cũng rất kinh hãi, gã đã từng giao đấu với A Từ, biết mình không phải đối thủ của cậu. Dưới tình thế nguy cấp, gã trực tiếp đẩy Mao Lôi xuống sông, còn mình thì chạy về hướng ngược lại.

    A Từ căn bản không kịp để ý tên trộm, lập tức nhào qua cứu Mao Lôi. Nhưng cuối cùng vẫn chậm một bước, chỉ bắt được một cái tay của Mao Lôi, mà chính cậu cũng bị Mao Lôi kéo xuống theo quán tính, song A Từ vẫn không buông tay.

    Trong chớp nhoáng, A Từ nghĩ cái sườn núi này tuy xuất hiện bất ngờ, nhưng thật ra cũng không cao lắm, ở dưới có nước, rơi xuống không hẳn sẽ chết. Nhưng vấn đề là, nước sông này cũng không sâu, lỡ mà dưới sông có đá cứng hay gì đó thì khó mà nói được.

    Cậu còn chưa nghĩ xong đã cảm giác mắt cá chân bị người ta tóm lấy, còn nghe được giọng nói kinh hồn bạt vía của Giản Ngôn: “A Từ…”

    Sau khi Giản Ngôn nắm lấy mắt cá chân cậu, cậu lại rơi xuống một khoảng mới dừng lại.

    A Từ không cần nhìn cũng biết Giản Ngôn đã tóm chân cậu, Lão Mã thì ở đằng sau chộp lấy Giản Ngôn. Tình cảnh hiện tại của bọn họ y chang tình tiết thường hay xuất hiện trong phim truyền hình, một người kéo một người, rơi không rơi mà bò lên cũng không được.
    Nhưng bây giờ không phải đang đóng phim truyền hình, sẽ không có ai đến cứu bọn họ. Hơn nữa tên trộm kia còn đang ở gần, nếu gã to gan dám quay lại, chỉ cần đẩy nhẹ Lão Mã một cái là bốn người họ có thể sẽ chết.

    A Từ phản ứng đầu tiên, muốn tránh thoát khỏi tay Giản Ngôn. Nếu chỉ có một mình Giản Ngôn, Lão Mã chắc chắn có thể cứu được hắn. Nhưng cả ba người thì Lão Mã tuyệt đối không có khả năng cứu hết. Kết quả cuối cùng chỉ có thể là cùng chết, hiện tại buông ra thì chí ít Giản Ngôn và Lão Mã sẽ yên ổn. Tên trộm có quay lại cũng không phải đối thủ của bọn họ. Mà cậu và Mao Lôi rơi xuống cũng không hẳn sẽ chết, làm như vậy là lý trí nhất.

    A Từ nghĩ xong còn chưa kịp hành động đã nghe thấy Giản Ngôn gọi mình: “A Từ…”

    Giọng nói Giản Ngôn rất bình tĩnh, cách gọi y như lúc bình thường hắn hỏi cậu muốn ăn gì, thậm chí nghe ra còn không thấy lo lắng hay sợ hãi.

    Vì tiếng gọi này mà A Từ hơi ngơ ngác, theo bản năng ngước lên nhìn Giản Ngôn. Hiện tại cậu đang trong tư thế treo ngược, lại còn ban đêm, mà tư thế Giản Ngôn nhìn cậu còn kỳ quái hơn, cậu vốn nên không nhìn rõ ánh mắt hắn mới đúng. Thế nhưng, A Từ rõ ràng thấy được dịu dàng và thâm tình trong mắt Giản Ngôn. Đó là sự dịu dàng thâm tình rất bình tĩnh, không vì ở trong hiểm cảnh mà nôn nóng hoặc bất an.

    Như có kỳ tích, A Từ cũng bình tĩnh lại, suy nghĩ mới nảy ra cũng bị chôn vùi thật sâu. Cậu đã được sống lại, tâm nguyện lớn nhất không phải chính là được cùng Giản Ngôn đầu bạc răng long? Tại sao chỉ vì một chút khốn cảnh nho nhỏ đã nảy sinh ý nghĩ đi chết? Nếu cậu thật chết đi, Giản Ngôn sẽ phải đau khổ biết bao nhiêu? Được sống lại một lần đã là may mắn vô cùng lớn. Loại chuyện này, làm sao có thể có lần thứ hai? Cậu từng nói sẽ không để Giản Ngôn phải chịu nỗi đau mất đi tình cảm chân thànhmột lần nào nữa. Cho nên, cậu tuyệt đối không thể tùy tiện mạo hiểm.

    A Từ gật đầu với Giản Ngôn, ra hiệu mình sẽ không làm chuyện ngu ngốc, sau đó mới nhớ quan tâm tình huống Mao Lôi.

    “Cô Mao?” A Từ gọi, cậu không thấy rõ mặt Mao Lôi, nhưng tay cô lạnh như băng, có lẽ lần này cô rất hoảng sợ.

    Nhưng A Từ không được Mao Lôi đáp lại, không biết có phải vì sợ quá không nói được, hay đã trực tiếp ngất đi rồi.

    A Từ bất đắc dĩ, đành phải an ủi: “Cô đừng sợ, chúng tôi sẽ cứu cô lên.”

    Vẫn không có ai đáp lại, A Từ không đoái hoài tới cô nữa, bắt đầu quan sát tình huống chung quanh. Bọn họ không có chỗ để mượn lực, bộ dạng này căn bản không chống đỡ được lâu.

    Nơi đây cũng được coi là vách đá, tuy không đến mức không có một ngọn cỏ, nhưng chỉ là mấy cây cỏ dại, không thể gánh được sức nặng gì.

    “A Từ!” Giản Ngôn ở phía trên gọi, “Em thử cái khe nham thạch xem…”

    A Từ nghe vậy liền mừng rỡ, bứt bỏ mấy cây cỏ dại ở khe nham thạch có lẽ sẽ có chỗ để chống tay.

    Vì bắt lấy chân cậu nên Giản Ngôn đã dùng cả hai tay, một tay căn bản không giữ được, vậy nên Giản Ngôn không thể buông tay nào ra.

    Nhưng A Từ thì ngược lại, cậu chỉ giữ tay Mao Lôi, hiện tại thời gian chưa qua bao lâu, một tay vẫn có thể miễn cưỡng chống đỡ. Nếu cậu có thể tìm được điểm mượn lực, Lão Mã ở trên sẽ nhẹ đi rất nhiều, có thể di chuyển lên trên một chút, chí ít bọn họ cũng kéo dài được thời gian. Nếu bọn họ mãi không quay về, Doãn Đồng chắc sẽ phái người đi tìm nhỉ? Dù có như thế nào, chống đỡ được thêm một lúc sẽ càng có thêm hy vọng.

    A Từ hơi kích động, dùng lực mạnh hướng người về phía vách đá, lại nghe thấy Giản Ngôn phía trên kêu đau một tiếng. A Từ giật mình, vội ngước đầu nhìn lên: “Anh không sao chứ?”

    Giản Ngôn lắc đầu, A Từ không thể xem tình huống Giản Ngôn, cũng không thể chần chừ, chọn được chỗ tốt bèn đưa tay bứt đám cỏ dại trong khe nham thạch. Sau khi vẩy sạch hết bùn đất, khe hở nhỏ hẹp kia cũng vừa đủ để A Từ đặt tay.

    A Từ vui mừng, chống vào nham thạch để đưa mình lên.

    Quả nhiên người phía trên đỡ được rất nhiều, bọn họ cũng di chuyển lên theo.

    Tuy cách này rất vất vả, nhưng cũng có chút hiệu quả.

    Mọi người đều rất phấn chấn, A Từ vừa bới khe nham nhạch vừa đi lên. Không biết đã qua bao lâu, cảm giác cả hai đều sắp không còn sức, không còn cảm giác gì, cậu bèn cố gắng leo lên nhanh hơn.

    Chân Giản Ngôn đã lên đến mặt trên sườn núi, chỉ cần cố thêm chút nữa là hắn có thể đi lên.

    A Từ thở dài, tay trượt đi, xém chút đã té xuống lần nữa.

    Giản Ngôn quýnh quáng, dùng tất cả sức lực để kéo lại, nhưng vì dùng lực quá mạnh mà bả vai lại bị đập mạnh vào nham thạch lần nữa. Cảm giác như muốn nát cả xương, song Giản Ngôn không lúc nào ngưng tay.

    A Từ đã ổn định thân mình, vẫn không thể biết được tình hình phía trên. Thở một hơi thật dài, A Từ tập trung tinh thần leo lên một lần nữa.

    Rốt cuộc Giản Ngôn cũng tìm được chỗ mượn lực, cùng giúp Lão Mã kéo cả A Từ và Mao Lôi lên trên vách núi.

    A Từ chưa kịp đứng vững đã bị Giản Ngôn ôm vào lòng, lực ôm rất mạnh, A Từ có cảm giác xương cốt mình sắp bị bể nát. Nhưng cũng chính cái ôm mạnh bạo này đã khiến cho cậu vô cùng an lòng.

    Cảm giác Giản Ngôn đang run rẩy, A Từ hiểu vừa rồi sự bình tĩnh và thản nhiên ấy đều là giả vờ. Giản Ngôn nhất định còn bị giày vò hơn cả mình.

    “May là không bị rơi…” Lão Mã vẫn còn khiếp sợ nói, “Sông này quá ít nước, ở dưới lại có rất nhiều đá…”

    A Từ ôm Giản Ngôn thật chặt, thầm may mắn lúc ấy mình không làm chuyện ngu ngốc.

    Nghe được mùi hương quen thuộc trên thân người yêu, Giản Ngôn cũng dần dần bình tĩnh lại. Qua một hồi lâu, hắn mới buông A Từ ra, song khi nắm lấy tay A Từ lại nghe thấy cậu khẽ kêu lên đau đớn.

    Tuy A Từ rất nhanh chóng che giấu tiếng kêu, nhưng Giản Ngôn vẫn nghe rõ.

    “Sao thế? Em bị thương?” Giản Ngôn kéo tay A Từ tới trước mặt kiểm tra, liền thấy mu bàn tay A Từ máu thịt be bét, quả nhiên vừa rồi đã bị khe nham thạch cứa thương.

    “Không sao đâu ạ, chỉ là vết thương nhỏ.” Thấy ánh mắt Giản Ngôn, A Từ muốn rút tay về.

    Giản Ngôn liền xé tay áo sơ mi của mình ra, giúp A Từ băng bó sơ lại, trong lòng đau đớn muốn chết mà không nói ra được.

    “Anh…”

    Giản Ngôn vừa mở lời đã bị tiếng kêu sợ hãi của Lão Mã cắt đứt.

    Lão Mã từ trước đến nay luôn rất trấn tĩnh, rất hiếm việc nào có thể khiến cho anh kinh hãi.

    A Từ Giản Ngôn cùng nhìn sang, phát hiện Lão Mã đang kiểm tra Mao Lôi nằm trên mặt đất.

    Vừa rồi A Từ và Mao Lôi được kéo lên cùng một lúc, A Từ bị Giản Ngôn ôm vào trong lòng, còn Mao Lôi nhất thời đã bị bọn họ bỏ quên, ngã nằm trên mặt đất.

    A Từ thầm hổ thẹn, một người quan trọng như Mao Lôi mà bọn họ có thể bỏ quên.

    Giản Ngôn lập tức có dự cảm không hay, thời gian dài như vậy mà Mao Lôi vẫn không có một chút phản ứng nào, chỉ sợ tình hình không mấy khả quan.

    “Cô ta…” Lão Mã né ra, chỉ vào Mao Lôi nằm trên đất, mắt ánh lên vẻ bối rối.

    Lúc này Giản Ngôn A Từ mới nhìn thấy trên ngực Mao Lôi có cắm một con dao, quần áo đẫm máu. Bởi vì lúc rơi xuống cô bị A Từ kéo tay, cho nên căn bản không ai thấy được chính diện của cô, cũng không biết cô bị thương.

    Nhớ tới cảm xúc lạnh buốt trên tay cô trước đó, lúc này A Từ mới kịp hiểu ra. Cậu tránh khỏi tay Giản Ngôn, tiến lên kiểm tra thương thế Mao Lôi.

    Nhưng khi tới gần A Từ mới biết không chỉ có tay Mao Lôi lạnh như băng, mà cả tứ chi cũng đã cứng ngắc. Có một ít thi ban xuất hiện, căn bản đã chết được vài giờ.

    Lúc này cậu mới nhớ lại, trước đó bọn họ trông thấy tên trộm kéo Mao Lôi đi, đó cũng không phải vì hắn đang bắt Mao Lôi, mà là vì lúc ấy Mao Lôi đã chết.

    Bọn họ liều cả mạng để cứu cũng chỉ là thi thể Mao Lôi, loại cảm giác này rất khó chịu. A Từ đau khổ ngồi xổm trên đất, không phải cậu hối hận vì cứu thi thể Mao Lôi. Dù có biết Mao Lôi đã chết, cậu cũng sẽ liều mạng để cứu thi thể này.

    Chẳng qua, A Từ không thể không nghĩ tới, nếu bọn họ đến sớm hơn một chút, có phải Mao Lôi sẽ không chết? Rõ ràng cậu đã biết trước Mao Lôi sẽ gặp nguy hiểm, nhưng cứ phải đợi đến lúc này mới đến. Để cho người ta chết rồi mới tìm được, rốt cuộc vẫn chậm một bước.

    “A Từ.” Giản Ngôn cúi người kéo A Từ lên, nói, “Đừng buồn, chúng ta còn rất nhiều việc phải làm.”

    A Từ tỉnh táo lại, cẩn thận nhìn Mao Lôi mới phát hiện trên người và trên mặt cô có rất nhiều vết thương, những vết thương này đa phần là vì tự vệ, rõ là khi còn sống đã bị đánh đập tàn nhẫn.

    Giản Ngôn vỗ vỗ lên vai cậu, trước tiên gọi điện báo cảnh sát, sau mới nói: “Chúng ta hãy kiểm tra những chỗ gần trước, tìm xem văn kiện có còn ở đây hay không.”

    Hiện tại Mao Lôi đã chết, hung thủ vẫn là tên trộm kia. Bọn họ có thể xác định, hung thủ chính là tên trộm không lấy được văn kiện lần trước. Vừa rồi bọn họ đã làm lỡ nhiều thời gian như vậy, không biết hung thủ đã trốn đến nơi xa xăm nào. Bọn họ cũng không quen địa hình nơi này, tự mình tìm lung tung là việc làm không sáng suốt, chỉ có thể đợi cảnh sát đến.

    Tuy Giản Ngôn nói phải tìm văn kiện, nhưng bọn họ đều biết văn kiện vốn không thể nào còn.

    Quả nhiên, tới khi cảnh sát đến bọn họ vẫn không tìm được tung tích văn kiện, rất có thể đã bị hung thủ cầm đi.

    Theo tình hình hiện trường, có thể Mao Lôi đã phát hiện ra tên trộm nên mới trốn lên sườn núi này, chẳng qua vẫn bị tên đó bắt giữ. Sau khi đánh đập Mao Lôi một trận, hung thủ đã chiếm được thứ hắn muốn, bèn xuống tay giết Mao Lôi. Gã đang chuẩn bị xử lý thi thể thì bị nhóm người Giản Ngôn chạy tới cắt ngang. Gã từng giao đấu với nhóm Giản Ngôn, biết mình không phải đối thủ bọn họ, đồ vật thì cũng lấy được rồi, nên mới bèn nhanh chân chạy trốn.

    Nhóm Giản Ngôn đi theo đến cục cảnh sát nơi đó, lại gọi điện thoại cho Trâu Hồng Thạc, để ông phái người tới tiếp viện. Lần trước tên hung thủ có để lại thông tin, chuyện gã giết người đã được xác định, hiện tại việc cần làm chính là lùng bắt hung thủ.

    Nhóm Giản Ngôn không đi lùng bắt cùng cảnh sát, bọn họ định về nói chuyện với dì Lưu trước. Mao Lôi gặp nguy hiểm không chạy đến nơi nhiều người, mà lại trốn vào trong rừng, có thể thấy cô không tin tưởng người bên ngoài.

    Lão Mã nhớ lại, vào xế chiều hôm nay dì Lưu có đi ra ngoài một lần, thời gian trên cơ bản có thể so với thời gian Mao Lôi chết. Hiện tại Mao Lôi đã chết, Lão Mã cũng không dám khăng khăng chắc chắn dì Lưu không có vấn đề nữa.

    Ba người đón xe về Trầm Ngư Sơn Trang, A Từ và Giản Ngôn ngồi ở đằng sau, tâm trạng A Từ vẫn hơi sa sút. Giản Ngôn cầm bàn tay bị thương của cậu, trong lòng cũng khó chịu. Vừa rồi ở cục cảnh sát hắn đã băng bó lại cho A Từ, chỉ nghĩ đến tay cậu bị thương là lòng hắn đau như cắt. Hắn luôn nói sẽ bảo vệ cậu, chung quy lại bảo vệ không tốt.

    “Chỉ là vết thương ngoài da mà thôi, xương cốt cũng không bị làm sao.” A Từ để ý cảm xúc Giản Ngôn, khẽ dựa người lên vai hắn, nói nhỏ.

    Giản Ngôn hơi khựng lại, cắn răng, giơ tay trái lên ôm lấy A Từ, nhẹ nhàng “ừ” một tiếng.

    Mọi người về đến sơn trang, cho đến khi Lão Mã vào nhà bật đèn mới đột nhiên cảm thấy không đúng, hô lên: “Đồng Đồng?”

    Căn nhà trống không, không có ai đáp lại. Giản Ngôn A Từ cũng kịp phản ứng, nếu Doãn Đồng đang ở nhà, vì sao không bật đèn?

    “Đồng Đồng!” Lão Mã cuống cuồng, như bị điên chạy lên trên lầu.

    Giản Ngôn A Từ cũng vội vàng tìm kiếm khắp nhà.

    Nhà Lão Mã không lớn, mọi người nhanh chóng tìm hết mọi nơi cũng không tìm thấy cái bóng của Doãn Đồng.

    Chương 80

    Lão Mã đứng đó mắt đỏ như máu, vẻ mặt nhăn nhó. A Từ đứng bên cạnh có thể cảm nhận được sát khí trên người anh, cuối cũng cũng có thể liên tưởng anh với mấy chữ “hắc đạo”.

    Vừa toan an ủi một chút đã thấy Lão Mã thở hổn hển, sau đó không nói không rằng đã lao nhanh ra ngoài.

    A Từ đứng cách anh khá gần, vội vươn tay kéo anh lại: “Lão Mã, anh tỉnh táo lại đi.”

    Lão Mã như bị ma nhập, sức mạnh lớn đến đáng sợ, đột nhiên hất A Từ ra rồi tiếp tục chạy ra ngoài.

    A Từ không ngờ anh lại bất thình lình bạo lực như vậy, bị đẩy về sau một bước, trực tiếp va vào cạnh bàn, phát ra một tiếng vang thật lớn, nhưng Lão Mã vẫn không dừng chân.

    Giản Ngôn nhìn A Từ, thấy cậu không sao mới chạy lên trước Lão Mã, dùng tay trái cho anh một bạt tay.

    Giản Ngôn tát rất mạnh, Lão Mã bị tát tới xiểng niểng. Nhưng được cái là anh đã dừng lại, đôi mắt đỏ ngầu nhìn Giản Ngôn chòng chọc, siết chặt nắm đấm, giống như đang chuẩn bị liều mạng với Giản Ngôn.

    A Từ cũng không lo hông mình bị đụng đau, sợ hai người đánh nhau nên vội vàng từ trong nhà chạy ra.

    “Tỉnh chưa?” Giản Ngôn lạnh lùng hỏi, giọng điệu cũng lạnh như băng.

    Tay Lão Mã chậm rãi buông ra, vẻ mặt vặn vẹo cũng dịu đi một chút, nói với giọng hơi khàn, nhưng là nói với A Từ: “Xin lỗi em…”

    “Không, không sao…” A Từ không ngờ anh sẽ nói lời xin lỗi, hơi cà lăm, lại vội vàng bắt lấy cơ hội khuyên nhủ, “Anh đừng vội, anh muốn gì cứ nói ra, chúng ta sẽ cùng nhau nghĩ cách. Càng ở trong tình huống khẩn cấp thì càng phải tỉnh táo. Bây giờ chúng ta vẫn chưa biết được rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, không thể ngay bước đầu đã rối loạn.”

    Môi Lão Mã giật giật, chỉ xoay người đi vào phòng mà không nói gì.

    A Từ thở phào một cái, vội vàng đi theo. Giản Ngôn đi tới thấp giọng hỏi: “Em không sao chứ?”

    A Từ vội lắc đầu, chỉ đụng trúng một phát thôi, có thể bị cái gì?

    Thấy cậu vẫn đi đứng bình thường, Giản Ngôn mới yên lòng.

    Lão Mã đi tới ngồi vào ghế sa lon, điện thoại Doãn Đồng còn nằm trên bàn trà, Lão Mã cầm điện thoại lên tay, cơ mặt lại bắt đầu giật giật.

    “Bài trí nơi này vẫn bình thường, là tự mình chị dâu đi ra ngoài, chắc không có nguy hiểm.” A Từ nhìn bố trí xung quanh, an ủi Lão Mã.

    Lão Mã ngẩng đầu nhìn cậu, thần sắc vẫn còn chút hung hăng: “Thân thể cô ấy thế kia, bị người ta buộc đi có phản kháng được không?”

    A Từ nghẹn họng, Giản Ngôn bình tĩnh nói: “Chị dâu không phải bị người ta ép đi. Anh xem, lúc chị ấy đi còn đổi giày, có ai bắt cóc mà giúp chị ấy đổi giày không?”

    Theo lời Giản Ngôn, Lão Mã thấy được đôi dép lê ở bên cạnh tủ giày, đó chính là đôi dép mà Doãn Đồng đã mang khi bọn họ ra cửa vào buổi chiều.

    Lão Mã nhắm hai mắt lại, nói: “Nhưng ngay cả điện thoại cô ấy cũng không mang theo, dép lê cũng không bỏ vào trong tủ giày. Rõ ràng cô ấy đi rất vội vàng, nhất định đã xảy ra chuyện. Hơn nữa, cô ấy đi mà không báo cho tôi biết, quá kỳ lạ.”

    Thấy anh có thể suy nghĩ phân tích bình thường, Giản Ngôn biết anh đã bình tĩnh lại, thở phào một hơi, nói: “Nếu chị ấy có ra khỏi sơn trang thì bảo vệ trông cổng nhất định sẽ nhìn thấy. Anh gọi điện hỏi ngay đi, có người nào trông thấy chị dâu đi ra ngoài hay không.”

    Lão Mã vội vàng lấy điện thoại ra gọi, đúng là lo quá mất khôn, ngay cả chuyện đơn như vậy cũng quên cho được.

    Thấy mồ hôi rơi xuống trên trán Lão Mã, A Từ cũng sốt ruột lây. Thân thể Doãn Đồng vốn đã không tốt, nếu thật sự bị kẻ xấu bắt đi rồi bị hành hạ một phen, e là thân thể chị sẽ không chịu nổi.

    Nhưng rốt cuộc kẻ nào muốn bắt Doãn Đồng? Mục đích là gì? Chị ấy có liên quan gì tới vụ án? Hay là nói, người bắt Doãn Đồng chỉ đơn giản muốn uy hiếp Lão Mã? Hoặc là uy hiếp Giản Ngôn?

    Dường như đều không đúng.

    “Dì Lưu kia có phải cũng mất tích?” Giản Ngôn cau mày nhìn sang Lão Mã đang đợi điện thoại.

    Lão Mã khẽ giật mình, anh chỉ lo cho Doãn Đồng mà quên mất dì Lưu vốn phải ở đây. Nghĩ đến lời Giản Ngôn nói trước đó, và cả thi thể của Mao Lôi, Lão Mã cầm điện thoại mà tay run rẩy.

    Nếu như dì Lưu thật sự có vấn đề, có liên quan đến cái chết Mao Lôi. Như vậy, chẳng phải Doãn Đồng cũng đang lành ít dữ nhiều?

    Lão Mã còn chưa kịp đáp thì điện thoại đã nối thông, Lão Mã lo lắng quát người trong điện thoại: “Chiều hôm nay mấy người có trông thấy bà chủ hay không?”

    Đầu bên kia lập tức đáp lại: “Bà chủ có đi ra ngoài ạ.”

    “Khi nào? Đi đâu? Cùng với ai?” Lão Mã liên tiếp hỏi.

    “Chắc là khoảng bảy giờ, còn đi đâu thì tôi không biết, bà chủ không có nói. Bà chủ đi cùng với dì Lưu.” Người đầu dây bên kia nói, “Dì Lưu là người trong nhà nên chúng tôi không có hỏi…”

    “Đệt!” Lão Mã chửi thề, người đầu bên kia không dám nói tiếp nữa.

    Lão Mã cố hỏi thêm một chút vẫn không ra được cái gì, bọn họ nào dám hỏi han hành tung của bà chủ?

    Cúp máy, Lão Mã đấm mạnh vào đầu mình.

    Dì Lưu! Sao hắn có thể ngu si như vậy, lúc trước còn son sắt cam đoan bà ta không có vấn đề gì. Nếu không phải do hắn đưa dì Lưu về bên cạnh Doãn Đồng, làm sao Doãn Đồng bị bà ta bắt đi?

    “Anh trước hết đừng nóng vội, từ lời nói của nhân viên bảo vệ cho thấy, ít ra lúc chị dâu rời đi là do tự nguyện, không phải bị người ta bắt cóc.” Vừa rồi Lão Mã mở loa ngoài nên bọn họ đều nghe thấy được, Giản Ngôn phân tích, “Có lẽ tình huống không tệ như chúng ta nghĩ, có lẽ hai người chỉ nhất thời ra ngoài một chuyến. Anh gọi điện lại cho tài xế và dì Lưu thử xem.”

    Lão Mã giống như một con rối, vội vàng gọi điện cho tài xế và dì Lưu, nhưng cả hai đều đang tắt máy.

    Lão Mã gần như sắp nổi bão, A Từ đột nhiên nói: “Lão Mã, vì sao trước đây anh lại tin tưởng dì Lưu như vậy?”

    Lúc trước tin tưởng dì Lưu bao nhiêu thì giờ đây lại càng phẫn nộ bấy nhiêu, nghe A Từ hỏi như vậy, hắn lại muốn giở giọng.

    Giản Ngôn vội giải thích cho A Từ: “Ý A Từ muốn nói là, anh có thể cho chúng tôi biết lai lịch của dì Lưu hay không?”

    Lão Mã nói dì Lưu đã theo họ rất nhiều năm, chưa từng làm chuyện gì có lỗi với Lão Mã và Doãn Đồng, vậy thì không lý nào lại đột nhiên phản bội.
    Trong tình huống này, hoặc là có tình trạng đột phát gì đó, hoặc là đã có người mưu tính từ trước.

    Nhưng nếu thật sự có người sắp xếp tai mắt ở cạnh họ từ rất nhiều năm trước, hơn nữa còn không có bất kỳ hành động gì trong nhiều năm qua, thì quả là đáng sợ. Rốt cuộc người này đang mưu toan điều gì?

    “Trước đây dì Lưu là người làm ở Doãn gia, chính bà đã chăm sóc Đồng Đồng từ khi còn nhỏ.” Nghe Giản Ngôn nói, Lão Mã mới bình tĩnh hơn, bèn kể lại lai lịch của dì Lưu, “Sau này Đồng Đồng trở mặt với Doãn gia, dì Lưu rất thương yêu cô ấy, thường xuyên lén đến thăm. Sau nữa Đồng Đồng bị bệnh, dì Lưu liền rời khỏi Doãn gia, nhất định phải đi theo chăm sóc Đồng Đồng. Lúc đó tôi… quá bận rộn, Đồng Đồng lại thân thiết với bà, tôi bèn để bà ở lại. Những năm qua, bà luôn luôn ở trong sơn trang…”

    Nói vậy, dì Lưu cũng là người có tình có nghĩa, thảo nào trước đó Lão Mã lại tin tưởng dì Lưu như vậy, nhưng giờ đây anh lại càng thấy tự trách hơn.

    “Doãn gia?” A Từ Giản Ngôn liếc nhìn nhau, chợt cùng nghĩ đến một người, “Doãn Qua?”

    “Cái gì?” Lão Mã hơi giật mình, không hiểu lời hai người nói.

    “Lão Mã, anh có nghĩ tới không, thật ra dì Lưu là người Doãn Qua phái tới bên cạnh hai người?” Giản Ngôn nhanh chóng nghĩ ra, hơi do dự hỏi.

    “Doãn…” Lão Mã lơ mơ hồi lâu mới tỉnh táo lại, “Vì sao các cậu lại nói như vậy?”

    “Năm đó Doãn Qua rất yêu thương chị dâu, điều này anh còn biết rõ hơn chúng tôi. Như bình thường thì lúc cha mẹ và con cái nảy sinh mâu thuẫn, cha mẹ sẽ là người thỏa hiệp trước. Có lẽ trong mắt anh, Doãn Qua có rất nhiều khuyết điểm, là một kẻ rất đáng ghét. Nhưng anh không thể phủ nhận, ông ta thật sự yêu thương chị dâu. Đứng ở lập trường của ông ta, chuyện ông ta làm cũng là vì muốn tốt cho chị dâu… Chị dâu đã định phải đi theo anh rồi, Doãn Qua không yên lòng, hoàn toàn có thể sắp xếp một người đi theo chăm sóc chị ấy.” Giản Ngôn phân tích, “Dì Lưu thân thiết với chị dâu, đương nhiên là sự lựa chọn tốt nhất.”

    “Đúng vậy.” A Từ gật đầu, nói, “Nếu dì Lưu là người làm ở Doãn gia, vậy người mà bà trung thành nhất chính là Doãn Qua, chứ không phải chị dâu. Anh nhớ kỹ lại xem, chị dâu đã từng nói gì về dì Lưu, dì Lưu có phải cũng rất trung thành với Doãn Qua?”

    Từ khi phát hiện Doãn Đồng mất tích, trí thông minh của Lão Mã giảm xuống kịch liệt, căn bản đã mất khả năng suy tính. Bây giờ nghe Giản Ngôn và A Từ phân tích liền cảm thấy rất có lý, đầu óc mới bắt đầu vận hành trở lại.

    Anh nghĩ một hồi, đột nhiên nói: “Hóa ra là thế, thảo nào…”

    “Anh nghĩ tới chuyện gì?” A Từ và Giản Ngôn đồng thanh hỏi.

    “Quả thật Đồng Đồng có nhắc tới, nói là dì Lưu rất nghe lời Doãn Qua. Nhưng lúc ấy tôi không quan tâm lắm, dù sao dì Lưu vẫn rất tốt với Đồng Đồng.” Dừng một chút, Lão Mã cắn răng nói, “Ta nói, rõ ràng trước kia Đồng Đồng rất thân với dì Lưu, nhưng mấy năm nay lại không muốn bà ở bên chăm sóc, chỉ cho bà làm một ít việc lặt vặt trong sơn trang. Hóa ra, cô ấy đã biết tỏng dì Lưu là do Doãn Qua phái tới. Hài một nỗi, tôi còn tưởng cô ấy không muốn có người quấy rầy chúng tôi…”

    Thấy Lão Mã lại sắp tự trách, Giản Ngôn vội vàng cắt ngang, nói: “Nếu dì Lưu thật sự là người của Doãn Qua, vậy ít nhất bà ta sẽ không gây tổn hại sinh mạng chị dâu, chúng ta có thể tạm thời yên tâm.”

    “Thế nhưng, nếu dì Lưu là người của Doãn Qua, bà ta đi theo chúng tôi nhiều năm như vậy, vì sao trước đây không có động tĩnh gì, mà bây giờ lại đột nhiên mang Đồng Đồng đi?” Lão Mã lập tức truy vấn.

    Đây mới là điều quan trọng. Giản Ngôn A Từ liếc nhìn nhau, cả hai đều nghĩ tới đoạn video đã xem tại quán bar Già Lam.

    Giữa Doãn Qua và Viên Triều An nhất định có bí mật nào đó.

    Nhưng bí mật đó đã bị Doãn Trí Viễn nghe thấy, căn cứ theo tình huống mà bọn họ biết, rất có thể Mao Lôi cũng biết, hơn nữa trong tay cô còn đang giữ phần tư liệu có liên quan đến nó.

    Hiện tại Doãn Trí Viễn chết, Mao Lôi cũng chết. Nói cách khác, người biết bí mật này đều đã chết.

    Doãn Qua lại đưa Doãn Đồng đi ngay trong lúc này. Vì sao ông ta lại làm như vậy? Là vì Doãn Đồng cũng biết bí mật này? Hoặc là vì con trai đã mất nên ông ta chợt mong nhớ con gái?

    Giản Ngôn đột nhiên nhớ lại, hồi chiều trước khi bọn họ rời đi, Doãn Đồng từ trên lầu đi xuống có vài lần muốn nói lại thôi, dường như muốn nói điều gì nhưng cuối cùng lại không nói.

    Chẳng lẽ, Doãn Đồng thật sự biết chuyện gì?

    Nếu quả thật chị có biết, vậy liệu chị có đang gặp nguy hiểm tới tính mạng hay không? Hoặc là, Doãn Qua đưa Doãn Đồng đi chính là vì muốn bảo vệ sự an toàn của chị?

    Giản Ngôn đổ một thân mồ hôi, nhưng không muốn biểu hiện điều gì trước mặt Lão Mã.

    “Có lẽ ông ta chỉ muốn gặp chị dâu một lần, nhưng lại sợ anh không đồng ý?” A Từ đột nhiên nói, “Dù sao hiện tại Doãn Trí Viễn cũng mất rồi, thân người chị dâu lại không được tốt. Dù có cường thế cỡ nào, Doãn Qua cũng chỉ là một người già cả. Lúc này nhất định ông cũng rất yếu đuối, ông muốn gặp con gái cũng là chuyện bình thường.”

    Lão Mã không mấy đồng tình với cách nói của A Từ, nhưng anh cũng không tìm ra lời giải thích tốt hơn.

    “Anh xem lại trên điện thoại chị dâu có số của Doãn Qua hay không?” Giản Ngôn nhắc Lão Mã.

    Lão Mã vội lấy điện thoại Doãn Đồng ra xem, lật hết cả danh bạ cũng không tìm được số nào có khả năng là của Doãn Qua.

    Lão Mã hơi thất vọng, đang định đặt điện thoại xuống, nhưng dường như lại nhớ tới điều gì, bèn mở nhật ký cuộc gọi ra xem.

    Hiện tại Doãn Đồng không liên lạc nhiều với người ngoài, gần đây lại càng không. Cho nên ngày tháng trong nhật ký đều khá là lâu. Nhưng Lão Mã lại tìm thấy một số lạ không tên trong đấy, Doãn Đồng đã gọi đi gọi lại vào số này hơn cả trăm lần, song trước nay đều chưa từng gọi qua. Lần gọi gần nhất là xế chiều ngày hôm nay.

    Lão Mã giật mình, có trực giác số này là của Doãn Qua.

    Hắp lập tức gọi tới.

    Điện thoại gần như được bắt ngay tắp lự, một giọng nói già nua kích động run rẩy truyền tới: “Đồng Đồng!”

    Lão Mã khựng lại, giọng nói này hắn đã được nghe rất nhiều lần, những điều độc ác đều xuất phát từ âm thanh này, tuyệt đối sẽ không nghe nhầm. Đây chính là giọng nói của Doãn Qua.

    Không được đáp lại, Doãn Qua ở đầu bên kia cũng cảm thấy không đúng: “Đồng Đồng? Là con sao?”

    “Doãn tổng.” Lão Mã gian nan hé miệng, nói, “Chính ông đã cho người mang Đồng Đồng đi sao?”

    “Hồ đồ!” Giọng điệu Doãn Qua đầy vẻ giận dữ, “Anh làm mất Đồng Đồng rồi? Tôi nhất định sẽ không bỏ qua cho anh!”

    “Tôi…”

    Lão Mã còn chưa nói xong đã bị Doãn Qua cúp máy.

    Lão Mã sững sờ, toan gọi lại thì bị Giản Ngôn can ngăn.

    “Đừng gọi nữa, chính ông ta đã đưa chị dâu đi.”

    Lão Mã lại sững sờ: “Làm sao cậu biết?”

    “Nếu không phải thì tại sao ông ta lại cúp máy nhanh như vậy? Cũng không thèm hỏi han tình hình cụ thể?” A Từ nói, đoạn nhìn qua Giản Ngôn, “Sư ca, bây giờ mình phải làm sao?”

    “Chúng ta cũng về Khê Lăng đi.” Giản Ngôn quyết định rất nhanh.

    Chuyện lùng bắt hung thủ giết Mao Lôi, Trâu Hồng Thạc đã cho người tới hỗ trợ. Hiện tại, Giản Ngôn lo lắng cho Doãn Đồng hơn. Tuy nói Doãn Qua sẽ không tổn hại tới tính mạng Doãn Đồng, nhưng dù sao Doãn Trí Viễn cũng đã chết, Doãn Đồng sẽ gặp phải chuyện gì cũng khó mà nói.

    A Từ đồng ý, Lão Mã đương nhiên không có ý kiến.

    Quyết định xong, ba người không trì hoãn mà lập tức đi ngay.

    Đến cửa xe, A Từ theo thói quen ngồi vào ghế phụ, Giản Ngôn hơi do dự rồi cũng lên ghế lái.

    Lão Mã nhíu mày, Giản Ngôn lắc đầu với anh, Lão Mã bèn không nói thêm lời nào.

    Trước đó Giản Ngôn bị đụng vào vách đá hai lần, A Từ không thấy nhưng Lão Mã lại thấy rõ ràng. Song anh cũng không biết Giản Ngôn bị thương nghiêm trọng đến mức nào, vốn định nói mình sẽ lái xe. Trông Giản Ngôn như không hề gì, anh cũng yên tâm.

    A Từ theo thói ngồi đợi Giản Ngôn thắt dây an toàn cho mình. Nhưng đợi một hồi Giản Ngôn vẫn không làm gì, ngược lại còn trực tiếp lái xe đi.

    A Từ hơi ngơ ngác, nghĩ rằng có thể Giản Ngôn quá lo lắng cho Doãn Đồng nên mới nóng vội như vậy. Hơi mất mác thắt chặt dây an toàn, A Từ không thể không nghĩ, thói quen đúng là đáng sợ thật. Hiện tại ngay cả việc nhỏ như thắt dây an toàn mà cậu cũng bắt đầu ỷ lại Giản Ngôn.

    Ba người trên xe đều có tâm sự, không ai nói chuyện.

    Hành hạ cả ngày trời, đến giờ này ngay cả cơm bọn họ cũng chưa ăn, A Từ vừa mệt vừa buồn ngủ. Hôm nay Giản Ngôn lái xe cũng không tốt như thường ngày, có hơi xóc nảy. A Từ suy nghĩ tình tiết vụ án, mới được một lúc đã không mở mắt nổi.

    Mơ mơ màng màng đột nhiên cảm thấy chiếc xe bị rung lắc dữ dội, còn có tiếng lốp xe ma sát vào mặt đất rất gai tai.

    “Sao thế ạ?” A Từ hoàn toàn bừng tỉnh, kinh hoảng nhìn qua Giản Ngôn.

    Giản Ngôn đầu đầy mồ hôi, nét mặt vẫn còn vẻ khiếp sợ, bắt gặp ánh mắt A Từ liền miễn cưỡng cười, nói: “Không có gì, bất cẩn đụng trúng một cục đá, bị trượt tay.”

    A Từ cảm thấy không đúng, kỹ thuật lái xe của Giản Ngôn không thể nào kém như vậy.

    Cậu còn định hỏi lại thì Lão Mã mở cửa phía sau ra, nổi giận đùng đùng xuống xe, mở cửa bên ghế lái ra, thô lỗ kéo Giản Ngôn xuống, nói: “Ra đằng sau ngồi đi, tôi lái.”

    “Lão Mã, anh làm gì đấy?” Thấy Giản Ngôn bị Lão Mã kéo xuống, A Từ hậm hực, lập tức tháo dây toàn rồi xuống theo.

    Lão Mã căn bản không để ý cậu, A Từ cũng mặc kệ, vòng qua đầu xe đi xem Giản Ngôn.

    Thấy A Từ đi qua, Giản Ngôn theo bản năng mở cửa xe, nhưng tay phải giơ lên lại không động đậy được, bèn đổi sang mở bằng tay trái, nói: “Em lên trước đi.”

    “Tay anh bị làm sao?” Lần này A Từ thấy rõ ràng tay Giản Ngôn đang bị thương, ngay cả nhấc lên cũng không nổi, vậy là phải nghiêm trọng đến mức nào?

    “Không sao, chỉ một chút…”

    “Cho em xem!” A Từ nổi giận nắm lấy tay Giản Ngôn.

    Chỉ vừa đụng vào Giản Ngôn đã nhíu chặt mày, tuy rằng không kêu ra tiếng, nhưng A Từ cũng biết hắn nhất định vô cùng đau đớn.

    A Từ cẩn thận mở áo Giản Ngôn ra, phát hiện vai hắn vừa đỏ vừa sưng, trông rất ghê sợ.

    Tim quặn đau, A Từ gần như thở không nổi: “Anh…”

    “Không sao, lên xe trước đi.” Giản Ngôn dùng tay trái đẩy A Từ lên xe, “Đến Khê Lăng xử lý một cái là xong, chỉ bị va đập thôi, không nghiêm trọng.”

    A Từ rốt cuộc nhớ ra đêm nay Giản Ngôn là lạ, cứ luôn dùng tay trái, không thắt dây an toàn cho cậu, mấy lần sơ ý đụng trúng liền nhíu mày. Thầm giận mình quá mức chủ quan, có vậy mà cũng không phát hiện được, giọng A Từ nghèn nghẹn: “Xin lỗi, em…”

    “Ngốc quá, anh thật sự không sao.” Giản Ngôn xoa đầu A Từ, nói với Lão Mã, “Đi thôi.”

    Khi họ đến Khê Lăng trời còn chưa sáng, Lão Mã trực tiếp lái xe đến bệnh viện.

    Bác sĩ trực ban thấy tình trạng này, trầm mặt nói: “Phỏng chừng đã bị động tới xương cốt, đi chụp X-quang trước đi.”

    Rất nhanh đã chụp xong X-quang, hắn bị nứt xương.

    Dưới sự kiên trì của bác sĩ, Giản Ngôn vẫn phải băng thạch cao, đi ra với một cách tay bị treo lên.

    A Từ đỏ mắt đi theo bên cạnh hắn, lúc này trời vẫn còn sớm, hành lang bệnh viện rất vắng lặng, không một bóng người.

    Đi được vài bước, A Từ đột nhiên dừng lại nhìn cánh tay đang treo của Giản Ngôn, cắn răng nói: “Anh có ngốc hay không vậy!”

    Thấy cậu tức giận, lại còn đau lòng trách mắng, trong lòng Giản Ngôn run sợ một hồi, đột nhiên hắn dùng tay trái kéo A Từ vào lòng, chặn lại môi cậu. Từ lúc kéo A Từ lên từ dưới vách núi hắn đã muốn làm như vậy rồi, nhưng vẫn không có cơ hội,.

    Sợ đụng trúng vết thương của Giản Ngôn, A Từ không dám giãy dụa, ngoan ngoan mặc hắn hôn cho thỏa.

    Cho đến khi trong hàng lang vang lên tiếng bước chân, A Từ mới cuống quít đẩy Giản Ngôn ra.

    “Đúng là tuổi trẻ…” Một giọng nói quen thuộc và tiếng thở dài vọng tới.

    A Từ quay đầu lại nhìn, chính là vị bác sĩ từng có duyên gặp mặt trước đây. Không ngờ bọn họ lại có thể gặp nhau dưới tình huống như vầy.

    Tuy Giản Ngôn đang mặc áo sơmi, nhưng hai cánh tay áo cũng bị mất, còn bị treo một cánh tay. Trên thân hai người dính đầy bụi đất, còn chật vật hơn cả lần trước.

    Lần này, có lẽ vị bác sĩ từng trải lại hiểu sai nữa rồi?

    Thuộc truyện: Sếp chúng tôi lại khoe vợ