Siêu sao tính cái gì – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?

    Chương 31: Chợt nhận ra…

    Sau khi Lạc Viêm Kiềm tỉnh lại, những tia nắng mặt trời ấm áp xuyên qua khung cửa sổ rơi vãi khắp phòng, tạo nên một cảm giác ấm áp khó nói thành lời.

    Cậu có chút hỗn độn ngồi dậy, mắt nhìn bốn phía, nơi này là bệnh viện?

    Nhớ tới chuyện xảy ra hồi đêm qua, cậu biến sắc, nghiêng đầu nhìn thấy Hạ Tây Xuyên đang ngồi ngủ trên ghế sofa, vội vàng xuống giường lay tỉnh Hạ Tây Xuyên “Á Đồng thế nào rồi, anh ấy bị thương có nặng không?”

    Hạ Tây Xuyên bị hành động của Lạc Viêm Kiềm làm giật mình bật dậy, cố gắng làm đầu óc tỉnh táo lại, nói “Viêm Kiềm, cậu bị thương, lên giường nằm nghỉ đi.”

    Lạc Viêm Kiềm ý thức được bản thân có chút kích động, rũ tay xuống, vô lực ngồi xuống bên cạnh Hạ Tây Xuyên trên cái sofa “Tây Xuyên, Á Đồng có bị thương không?”

    Hạ Tây Xuyên vỗ vỗ vai của cậu “Yên tâm đi, tôi vừa nãy có nghe người bên kia nói, Đan Á Đồng không có việc gì, chỉ là chấn động não nhẹ thôi, có lẽ cũng đã tỉnh rồi.”

    Lạc Viêm Kiềm ôm đầu ngồi trên ghế sofa “Bên ngoài giới truyền thông nói thế nào?”

    Đợi thật lâu, không thấy Hạ Tây Xuyên phản ứng gì, cậu khó hiểu ngẩng đầu, Hạ Tây Xuyên giờ lại thất thần.

    “Tây Xuyên?” Lạc Viêm Kiềm nhíu mày “Anh sao lại phát ngốc ra vậy?”

    Hạ Tây Xuyên cười cười, xoa nhẹ đôi mắt có chút mệt mỏi “Giới truyền thông còn chưa biết chuyện này, đêm qua sau khi cậu bất tỉnh, Đan Á Đồng đã liên hệ với quản lý của cậu ta rồi mới mất đi ý thức.”

    “Anh nói vậy có nghĩa là lần này Thiên Quan bảo vệ Á Đồng à?” Lạc Viêm Kiềm có chút kinh ngạc đề cao giọng, cậu cứ tưởng là lần này đã hủy hoại tiền đồ của Á Đồng rồi. Nhưng thật không ngờ kết quả lại như vậy “Thiên Quan lần này…” Cậu đột nhiên nhớ tới lần trước đụng phải Đường Nguyễn Khanh trong nhà Đan Á Đồng, trong lòng có một loại suy đoán không rõ bắt đầu hiện lên, nhưng rất nhanh chóng bị cậu đè xuống trở lại.

    Cậu đứng dậy, kéo kéo lại bộ quần áo màu trắng dành cho bệnh nhân “Chúng ta đi thăm anh ấy đi.” Đi được hai bước thì thấy Hạ Tây Xuyên vẫn ngồi yên ở chỗ cũ, không động đậy gì, cậu dừng bước lại “Tây Xuyên, anh sao thế?”

    “Viêm Kiềm, đêm qua công ty đã ra lệnh, cấm cậu cùng Đan Á Đồng qua lại. Hơn nữa, bây giờ ở phòng của Đan Á Đồng đang có một vài nghệ sĩ của Thiên Quan, ngay cả Tiếu Thiên Vương và Lâm Thiên Hậu cũng ở đó.”

    Lạc Viêm Kiềm sắc mặt trầm xuống “Vì sao?”

    Hạ Tây Xuyên có chút bất đắc dĩ nhìn Lạc Viêm Kiềm “Viêm Kiềm, Đan Á Đồng là đàn ông, cậu với cậu ta lại từng có scandal, cậu biết không hả?”

    Lúc trước chuyện này là Thiên Quan khiến nó chìm xuồng, xử lý tương đối sạch sẽ, với may là Đan Á Đồng ra mặt bác bỏ nên vụ scandal mới không ảnh hưởng gì tới Lạc Viêm Kiềm. Bây giờ nếu còn dây dưa không rõ ràng với Đan Á Đồng, thì khó tránh sẽ không bị ảnh hưởng.

    “Tôi đương nhiên biết rõ anh ấy là đàn ông.” Lạc Viêm Kiềm cười lạnh “Anh trở về nói với mấy người kia ở trong công ty, chuyện của tôi bọn họ không cần phải can thiệp quá nhiều. Hơn nữa tôi và Đan Á Đồng là bạn bè, xin mấy người nhớ dùm cái.”

    “Viêm Kiềm, cậu là nghệ sĩ đấy!” Giọng điệu của Hạ Tây Xuyên trở nên nghiêm khắc “Chúng tôi biết cậu và Đan Á Đồng không phải gay thì có ích lợi gì chứ. Đám paparazzi kia chỉ là nắm bắt lấy thời cơ, bu như đám ruồi bọ, không cũng có thể viết thành có. Đến lúc cậu có muốn biện cãi, thì cũng giống như là xát muối vào thương tích chưa lành, khi đó cậu muốn phải làm sao đây hả?”

    “Tôi không quan tâm, bọn họ thích viết sao thì cứ viết vậy đi.” Lạc Viêm Kiềm mở cửa phòng ra, quay lại nhìn Hạ Tây Xuyên đứng cạnh sofa “Đối với tôi thì làm hay không làm người nổi tiếng thì đều như nhau cả.”
    “Cậu không quan tâm, nhưng cậu có nghĩ cho Á Đồng không?”

    Bước chân dừng lại, bàn tay cầm nắm cửa trở nên trắng bệch. Cậu dù làm cách nào cũng không thể tiến về phía trước một bước.

    “Viêm Kiềm, cuộc sống của Đan Á Đồng không giống của cậu. Trong mắt cậu, làm nghệ sĩ chẳng qua chỉ là chơi qua đường cho vui mà thôi, nhưng đối với một đứa trẻ mồ côi như Đan Á Đồng thì đây là một cơ hội. Nếu như mất đi thân phận này, cậu ta sẽ trở thành hai bàn tay trắng. Rất nhiều chuyện không phải đều có thể như cậu nghĩ đâu, cậu phải học cách nghĩ cho người khác nữa chứ.” Hạ Tây Xuyên quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, bên ngoài ánh mặt trời chói sáng rực rỡ “Viêm Kiềm, không phải ai cũng may mắn như cậu đâu.”

    “Không đi thì không đi nữa, anh đừng có mà dùng mấy lời này đánh động tôi.” Lạc Viêm Kiềm đóng cửa lại, đi đến nằm lên giường “Anh bây giờ về nghỉ đi, tôi muốn suy nghĩ một lúc.”

    Hạ Tây Xuyên nhẹ nhàng thở dài một tiếng, nhìn Lạc Viêm Kiềm một cái rồi đóng cửa phòng lại, đứng ở đó nhìn về bên kia hành lang.

    Do dự một chút, hắn đi về phía cuối hành làng, coi như là thay Lạc Viêm Kiềm đi thăm hỏi tình hình sức khỏe của thiếu niên kia.

    Dương Quân hai mắt đỏ hoe ra khỏi phòng thì nhìn thấy Hạ Tây Xuyên đang đi về phía bên này, vội vàng bước nhanh về phía trước, kéo hắn qua một bên “Anh qua thăm Á Đồng hả?”

    Hạ Tây Xuyên nghi hoặc nhìn hắn mặt mũi mệt mỏi cùng với lo lắng, nhẹ gật đầu “Cậu sao thế, đêm qua không ngủ à?”

    “Anh bây giờ tốt nhất không nên vào.” Dương Quân nhìn cánh cửa phòng đóng chặt “Bây giờ tổng giám đốc của Thiên Quan, người đại diện của Á Đồng, còn có Tiếu Thiên vương đều ở đó, Á Đồng giờ vẫn chưa tỉnh lại nữa, tình hình có chút không ổn.”

    “Không phải chỉ là chấn động não nhẹ hả?” Hạ Tây Xuyên nhíu mày “Viêm Kiềm cũng đã tỉnh rồi.” Dương Quân xoa xoa mi tâm, giọng có chút bực bội “Sáng nay kiểm tra một lần rồi, nói thể trạng Đan Á Đồng quá kém, nên tác dụng phục của thuốc mê rất rõ ràng, sau khi tỉnh lại có thể sẽ có di chứng.”

    Hạ Tây Xuyên sợ đến ngây người, hắn biết rõ di chứng đại não đối với người làm nghệ thuật mà nói giống như là một án tử hình, làm cho người khác rốt cuộc trở mình không được, hắn cau mày “Vậy, bây giờ khả năng này là bao nhiêu?”

    “Chưa rõ ràng lắm.” Dương Quân dựa vào vách tường, giọng nói không thể che hết sự mệt mỏi “Giờ chỉ có thể chờ đến khi Á Đồng tỉnh lại mới biết được.” Hắn dừng một chút, đôi mắt đầy tơ máu nhìn sang Hạ Tây Xuyên “Giờ anh tốt nhất đừng xuất hiện, tôi lo mấy người kia giận chó đánh mèo đấy.” Nghĩ đến biểu lộ của mấy người đó, trái tim Dương Quân run lên nhè nhẹ, dù ai vào đi chăng nữa, cũng có thể cảm thấy như bản thân đang trong vòng áp suất thấp thôi.

    Dương Quân vừa mới dứt lời, liền nghe được tiếng ồn ào truyền từ phòng bệnh ở đằng sau cách đó không xa, hắn lập tức đứng thẳng dậy, quay đầu sang nói với Hạ Tây Xuyên “Á Đồng có lẽ tỉnh rồi, tôi đi xem đây, thứ lỗi.”

    Phòng bệnh ồn ào, còn bóng lưng người từng là đồng sự, Hạ Tây Xuyên kinh ngạc đứng nguyên tại chỗ, không bước nổi một bước. Trước mắt từng cảnh giống như một đoạn phim, hắn chẳng qua chỉ là một khán giả, trong bất kỳ trường hợp nào đều không thể xuất hiện trong câu chuyện đó.

    Chàng trai nhút nhát trong trí nhớ của hắn thuở nào, không biết từ bao giờ đã trưởng thành, thậm chí có được sự quan tâm của những người khác không thể tưởng tượng được.

    Xoay người vội rời khỏi nơi này, hắn đứng bên ngoài phòng bệnh của Lạc Viêm Kiềm, do dự một lát, cuối cùng cũng không bước vào. Tin tức này nếu nói cho Lạc Viêm Kiềm biết thì hại nhiều hơn lợi, đợi sau này rồi nói cho cậu chắc tốt hơn.

    Trong phòng bệnh, Lạc Viêm Kiềm đứng ở cạnh bệ cửa sổ, trong đầu không ngừng hiện lên một bên mặt đẹp của Đan Á Đồng, còn có cả cảnh Đan Á Đồng cùng người con gái kia ôm nhau.

    Đột nhiên nhớ lại lời của Hạ Tây Xuyên, chân mày cậu cau lại, Đan Á Đồng không phải gay, nếu không, sao lại có hành động mờ ám với cô gái nọ lúc đó chứ.

    Giật mình, cậu đang nghĩ gì thế, Đan Á Đồng không phải gay thì sao? Giờ chẳng lẽ cậu hy vọng Đan Á Đồng là gay sao?

    Vô lực dựa lưng vào tường, khí lực toàn thân Lạc Viêm Kiềm dường như bị rút sạch, nhìn ánh mặt trời ngoài cửa sổ, trong mắt cậu đột nhiên cảm thấy tái nhợt lạ thường.

    Hóa ra bản thân lại có tâm tư như vậy?

    Khi Đan Á Đồng tỉnh lại, trong phòng bệnh có rất nhiều bác sỹ cùng y tá. Cậu nghiêng đầu một chút, thấy mấy người đứng ở mép giường. Cậu vừa định ngồi dậy thì bị một y tá nhẹ nhàng đè lại “Anh Đơn, anh nằm xuống đi. Não của anh bị tổn thương, bây giờ không thích hợp vận động mạnh đâu.”

    Đan Á Đồng nghe lời nằm xuống, không làm gì thêm nữa.

    “Á Đồng, giờ cậu cảm thấy thế nào, đau đầu không?” Lộ Phàm lo lắng nhìn Đan Á Đồng sắc mặt tái nhợt.

    Đan Á Đồng cười cười “Tôi không sao.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn Đan Á Đồng mặt mày tái nhợt, quay sang hỏi bác sỹ “Giờ người bệnh có thể ăn gì được không?”

    “Có thể, chỉ cần không phải món chua cay là được.” Bác sỹ nhìn người nằm trên giường bệnh, trong lòng nhẹ nhàng thở ra một hơi. Theo tình trạng hiện nay của người bệnh, có lẽ sẽ không có di chứng gì.

    Tiếu Kỳ Thậm nhẹ gật đầu, xoay người rời phòng bệnh, sự căng thẳng như dây cung trong đáy lòng cũng buông lỏng ra. Rời khỏi bệnh viện, lái xe đến những quán cháo nổi tiếng nhất thành phố, mua ba loại cháo khác nhau rồi chạy về lại bệnh viện. Đẩy cửa phòng ra, thì thấy Đường Nguyễn Khanh ngồi ở trên ghế sofa đang nói gì đó với Đan Á Đồng, trên mặt Đan Á Đồng là một dáng vẻ không mấy kiên nhẫn.

    Tiếu Kỳ Thậm ngẩn người, Đan Á Đồng luôn cười rất ôn hòa với hắn, nhìn thấy hắn lúc nào cũng xưng hô Tiếu ca rất lễ phép. Hắn thật không ngờ khi ở trước mặt Đường Nguyễn Khanh, Đan Á Đồng lại biểu hiện tự nhiên như vậy.

    Không rõ lúc này trong lòng hắn là cảm giác gì, nhưng tuyệt đối không phải tâm trạng tốt. Tiếu Kỳ Thậm bưng cháo đến mép giường, cố ý mà như vô tình che mất tầm mắt Đường Nguyễn Khanh “Từ sáng giờ cậu vẫn chưa ăn gì, giờ ăn chút cháo đi, nghe nói cháo ngũ vị này được lắm.”

    Đan Á Đồng che dấu sự kinh ngạc trong lòng, nghĩ muốn ngồi dậy, thì Tiếu Kỳ Thậm duỗi một tay ra giúp cậu, sau đó kê một cái gối sau lưng cậu, rồi mới mở nắp hộp cháo ra hỏi “Trong này có vị nấm, vị thuốc bắc với ngũ vị hương, cậu muốn ăn cái nào?”

    Thấy cháo trong hộp trông rất ngon, Đan Á Đồng nghiêng đầu nhìn Tiếu Kỳ Thậm “Vị nấm đi, em rất thích nấm hương.”

    Tiếu Kỳ Thậm tự nhủ may là hắn đã mua đúng một loại, đáy lòng tuôn ra cảm giác thành tựu khó diễn tả, vội vàng bưng cháo đến sát Đan Á Đồng “Cậu tự ăn hay để tôi đút cho?”

    Khóe miệng Đan Á Đồng đang cười liền co lại, cậu là con trai nếu để người khác đút cho thì còn ra thể thống gì nữa? Kết quả là vươn tay ra cầm hộp cháo trong tay Tiếu Kỳ Thậm “Em tự ăn được rồi, kỳ thật thì em cũng không sao đâu, Tiếu ca không cần lo.”

    Một bàn tay ấm áp rơi lên đỉnh đầu cậu, xoa xoa tóc cậu, Tiếu Kỳ Thậm cười nói “Đừng lúc nào cũng Tiếu ca với Tiếu ca, kêu tôi là Kỳ Thậm là được rồi, cậu cứ gọi tôi thế, sẽ làm tôi cảm thấy mình già lắm đấy.”

    Lâm Vũ Hân ngồi trong góc xem chuyện vui thấy vậy thì khóe miệng liền co lại. Sao cô không biết từ khi nào Tiếu Kỳ Thậm gần gũi với đàn em thế này nhỉ? Mua bữa sáng cho đối phương, hơn nữa còn là ngũ vị hương cách nơi này đến hơn 10km? Bây giờ còn bảo đàn em gọi thẳng tên của hắn?

    Nhìn hắn thì cô thấy đây chính là sói đội lốt cừu điển hình, cười cười dời ánh mắt đi, Lâm Vũ Hân mới phát hiện ra Đường Nguyễn Khanh ngồi ở bên kia sắc mặt thật khó coi, cô thu ánh mắt lại, cúi đầu xuống như có điều gì suy nghĩ.

    Chương 32: Anh mà dọn dẹp sao?

    Ánh mặt trời lười biếng rơi khắp gian phòng, Đan Á Đồng dựa vào đầu giường, trong tay cầm một quyển sách, nhàn nhã lật từng trang.

    Lộ Phàm cầm theo một giỏ trái cây bước vào, đặt lên trên một cái tủ kế bên, anh nhìn Đan Á Đồng sắc mặt không thay đổi “Hôm nay có Thanh long với trái vả, cậu muốn ăn loại nào?”

    Đầu Đan Á Đồng mí mắt cũng không có nâng lên “Không muốn ăn, anh cứ để đó đi.” Lật qua trang khác, tiếp túc coi nội dung trong sách.

    Lộ Phàm phát hiện quyển sách Đan Á Đồng đang cầm trên tay là “Nhược điểm tính cách.” Anh cẩn thận nhìn vẻ mặt chăm chú của thiếu niên, Đan Á Đồng xem loại sách này để làm gì? Chẳng lẽ cậu có vấn đề tâm lý khó giải quyết sao?

    Đan Á Đồng liếc nhìn anh, khép cuốn sách trong tay lại “Khi nào tôi có thể xuất viện?”

    “Nếu cậu cảm thấy ở bệnh viện không thoải mái thì giờ có thể xuất viện rồi. Tôi đã kêu Dương Quân làm thủ tục xuất viện cho cậu.” Lộ Phàm nghĩ nghĩ, thêm một câu “Lạc Viêm Kiềm chiều tối hôm qua đã xuất viện rồi đấy.”

    Gật đầu, biểu thị bản thân đã biết.

    Ánh mắt Lộ Phàm phức tạp nhìn Đan Á Đồng. Từ khi Đan Á Đồng tỉnh lại đến giờ, vẫn chưa hề hỏi qua tình hình của Lạc Viêm Kiềm, mà theo anh được biết thì sáng nay Lạc Viêm Kiềm có tới thăm Đan Á Đồng, nhưng đã bị Tiếu Kỳ Thậm lấy lý do là sức khỏe Đan Á Đồng chưa ổn định cần nghỉ ngơi để ngăn lại.

    Người này, lạnh lùng trời sinh thật thích hợp với giới giải trí.

    “Anh nhìn gì thế?” Đan Á Đồng ngẩng đầu lên, con ngươi màu trà mang theo ý châm chọc “Anh đang tự hỏi sao tôi không hỏi chuyện Lạc Viêm Kiềm phải không?” Thoải mái dựa lưng vào đầu giường, cầm một quả táo lên nghịch “Lộ Phàm, tôi là nghệ sĩ của Thiên Quan, lại cùng Lạc Viêm Kiềm bên Phi Ngu bị tai nạn giao thông. Nếu như tiếp tục quan tâm tới cậu ta, thì tạo ra ấn tượng như thế nào với ban lãnh đạo của Thiên Quan?”

    Đem trái táo đặt ở đầu giường, trái táo đỏ tươi tản ra vị ngọt tươi mát “Lộ Phàm, tôi biết rõ mục tiêu của anh. Nếu anh đã xác định mục tiêu rồi thì đừng dùng ánh mắt như vậy nhìn tôi nữa, sau rồi lại cảm thấy ngạc nhiên bởi cách xử sự của tôi. Anh không cảm thấy như vậy rất mâu thuẫn sao?” Nghiêng đầu qua nhìn người đàn ông đứng bên cạnh cửa “Anh là người đại diện của tôi, không phải trợ lý của tôi. Anh nên quan tâm là sự nghiệp của tôi, thay vì chuyện riêng của tôi.”

    Lộ Phàm đón nhận ánh mắt lạnh nhạt của đối phương, gật đầu “Tôi biết rồi, cậu cứ nghỉ ngơi cho tốt đi, tôi về công ty giải quyết chút việc.”

    Rời phòng bệnh, anh thở dài một hơi, Đan Á Đồng là đang cảnh cáo anh, không nên cố suy đoán tâm tư của cậu ta sao?

    Trong trí nhớ anh, người kia cũng rất ghét việc này. Ngày đó, anh cũng chưa từng dám đi phỏng đoán tâm tư người nọ. Nay khi đối diện với một tân binh với tài năng trời cho này, anh lại mắc phải tật xấu như bao người khác, chính là tò mò, sự tò mò giết chết con mèo! Anh đã làm người đại diện nhiều năm như thế, vậy mà còn như thế, hay là chính bởi vì là người đại diện nên mới mắc phải sai lầm này?

    Tiếu Kỳ Thậm đi tới thì thấy sắc mặt thay đổi liên tục của Lộ Phà. Nói thật thì giữa hai người cũng chẳng có qua lại mấy. Tuy Lộ Phàm là người đại diện xuất sắc hàng đầu của Thiên Quan, có không ít nghệ sĩ danh tiếng. Nhưng khi chọn lựa người đại diện, hắn đã không chọn người này, bởi người này quá thực dụng, mà Tiếu Kỳ Thậm hắn không thích bản thân bị người khác coi là hàng hóa mà định giá.

    “Kỳ Thậm.” Lộ Phàm thấy rõ người tới, lịch sự chào hỏi.

    “Nghe nói các anh đang chuẩn bị làm thủ tục xuất việc cho Á Đồng.” Tiếu Kỳ Thậm vui vẻ nói “Thủ tục xuất viện khi nào xong thế?”

    “Cũng nhanh lắm, Dương Quân đã đi làm rồi.” Lộ Phàm nhìn đồng hồ “Chắc tầm hơn 10 phút thôi.”

    Móc ra chìa khóa xe đưa cho Lộ Phàm “Xe của tôi đậu trong bãi, anh đi lấy xe ra trước đi, tôi vào giúp Á Đồng thu dọn đồ đạc.” Nói xong, không đợi Lộ Phàm phản ứng lại, hắn đã bước nhanh tới phòng bệnh của Đan Á Đồng.
    Lộ Phàm khẽ cau mày, nhìn cái chìa khóa màu bạc trong tay, thái độ của Tiếu Kỳ Thậm dành cho Đan Á Đồng, hình như vô cùng thân mật.

    Nhớ tới chút lời đồn đãi trong công ty, anh lắc đầu, loại bỏ những suy đoán này đi, theo lời đi về bãi đỗ xe.

    Đến gần cửa phòng, gõ cửa, từ trong mơ hồ vang lên tiếng mời vào. Tiếu Kỳ Thậm cười cười, đẩy cửa ra, thì hai chân hắn liền như bị đóng đinh, mãi chẳng thể nhúc nhích được một bước, chỉ có thể nhìn chằm chằm người nào đó đang đứng ở bên giường.

    Đan Á Đồng đang chăm chú cài nút áo trước ngực mình, thì thấy Tiếu Kỳ Thậm đứng ở cạnh cửa không có ý vào trong, thắc mắc nhìn đối phương “Tiếu ca, làm sao vậy?”

    Khóe mắt có chút tiếc nuối nhìn ngón tay thon dài của đối phương cuối cùng cũng đã cài xong nút áo cuối cùng, thu hồi ánh mắt, Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười nói “Tôi tới giúp cậu thu dọn đồ đạc.” Xương quai xanh của Đan Á Đồng thoạt nhìn rất đẹp nha.

    “A?” Đan Á Đồng chớp mi một cái, mặc vào chiếc áo khoác màu bạc, nhẹ gật đầu “Vậy làm phiền Tiếu ca rồi.” Một đại thiếu gia như hắn cũng biết thu dọn đồ đạc sao?

    Tiếu Kỳ Thậm dường như nhìn ra thắc mắc nho nhỏ trong mắt đối phương, lập tức cảm thấy trong lòng dâng lên một nỗi xúc động. Bước vào phòng tắm dọn dẹp đồ tắm gội, vừa nhìn thấy chai sữa tắm, đột nhiên hắn nhớ ra loại này bị xếp loại vượt quá mức chỉ tiêu hóa chất cho phép, nhíu mày, ném chai sữa tắm vào sọt rác.

    Kem này hình như có chất gây ung thư, ném đi.

    Sữa rửa mặt hiệu XX, kích ứng cho da quá mức, ném đi.

    Dao cạo râu hiệu YY, cái này hiệu không tốt, ném đi.

    Ném đi, ném đi, toàn bộ ném đi.

    Đan Á Đồng đợi thật lâu, cũng không thấy Tiếu Kỳ Thậm từ trong phòng tắm bước ra. Cậu thắc mắc, chẳng lẽ vị Tiếu Thiên vương này không phải là đến giúp mình thu dọn đồ đạc, mà là đến mượn phòng tắm để tắm rửa ư?

    “Tiếu ca, anh dọn xong chưa?” Đan Á Đồng vừa hỏi vừa đi đến phòng tắm. Mở cửa phòng tắm ra, thì thấy Tiếu Kỳ Thậm mang một cái khăn mặt đi ra.

    Thắc mắc nhìn hắn tại sao trên tay chẳng có gì ngoài cái khăn mặt ra, Đan Á Đồng do dự mở miệng nói “Mấy đồ khác nữa đâu rồi?”

    “À, những đồ kia không tốt lắm, tôi ném chúng rồi, lát nữa tôi sẽ gọi người đem bộ khác tới cho cậu.” Tiếu Kỳ Thậm kéo cửa phòng tắm khép lại “Đi thôi, tôi qua giúp cậu sắp quần áo vào hành lý.”

    Đan Á Đồng nhìn bóng lưng lịch lãm của Tiếu Kỳ Thậm, cứng ngắc quay đầu nhìn sang cánh cửa phòng tắm đã đóng lại. Những nhãn hiệu kia hình như có một sản phẩm cậu là người làm đại diện, chất lượng không tốt mà cậu cũng làm đại diện được sao?

    Trên giường đầy quần áo, Đan Á Đồng bị Tiếu Kỳ Thậm đẩy người ngồi xuống ghế sofa, có chút nhàm chán nhìn Tiếu Kỳ Thậm đem quần áo mình nhét lộn xộn vào trong hành lý. Cậu thở dài, kỳ thật, cậu nghĩ cái túi hành lý quần áo này có vứt đi cũng chả sao.

    “Tốt lắm, đi được rồi” Tiếu Kỳ Thậm có cảm giác thành tựu cầm cái túi hành lý không nặng bao nhiêu lên, cười như mặt trời tỏa nắng với Đan Á Đồng đang ngồi ở sofa.

    Đan Á Đồng liếc nhìn túi hành lý trên tay Tiếu Kỳ Thậm, cậu hẳn là nên nói cho Tiếu Kỳ Thậm biết cái vali này có thể kéo đi?

    Trong phòng rất tối, Lạc Viêm Kiềm ngồi trên ghế sofa, nghe đi nghe lại ca khúc cũ “Quay về”.

    Mà ngay cả khi Hạ Tây Xuyên bước vào cậu cũng không biểu lộ gì. Cậu nhìn mãi người đàn ông mặc áo khoác màu đen cô đơn bước đi một mình trên con đường ngập tràn lá vàng trên màn hình.

    Ánh sáng từ màn hình phản chiếu trên mặt Lạc Viêm Kiềm, làm cho gương mặt cậu thật mù mịt, nhưng Hạ Tây Xuyên lại thấy được đôi mắt kia trong bóng đêm có vẻ rất lạnh lùng.

    “Viêm Kiềm, tối nay cậu có lịch đấy, giờ chuẩn bị khởi hành thôi.” Hạ Tây Xuyên nhìn người đàn ông trên màn hình, có lẽ trong giới này rất nhiều người biết đến anh ta. Người từng đứng trên đỉnh cao của danh vọng – Cảnh An Tước, người tình trong mộng của bao chị em phụ nữ, quân át chủ bài của công ty giải trí Thiên Quan.

    Lạc Viêm Kiềm lúc này mới rời mắt khỏi màn hình, quay đầu lại nhìn Hạ Tây Xuyên “Tây Xuyên, Đan Á Đồng xuất viện rồi à?”

    Hạ Tây Xuyên nhíu mày “Viêm Kiềm, Đan Á Đồng bây giờ được lãnh đạo Thiên Quan quyết định là đối tượng tập trung lăng xê, cậu ta không còn là một cậu ca sĩ nhỏ bé đã từng của Phi Ngu nữa, rất nhiều tin tức chúng ta căn bản không có khả năng tìm được.”

    Ấn nút power, màn hình TV trở nên một mảnh đen kịt, căn phòng càng trở nên u ám, Lạc Viêm Kiềm dựa người vào sofa “Tây Xuyên, anh muốn nói gì?”

    “Tôi muốn nói, Viêm Kiềm, chúng ta và cậu ấy đã không còn là người chung thế giới nữa. Từ thời điểm Phi Ngu thả cậu ấy đi, chúng ta và cậu ấy đã là người không ở cùng một thế giới nữa. Trong giới giải trí này, việc mất đi một người bạn cũng không phải chuyện khó chấp nhận gì. Viêm Kiềm, hãy coi như chuyện này chưa từng xảy ra đi.”Giọng Hạ Tây Xuyên vang lên, giống như lần trước nhìn thấy cảnh ở bệnh viện, không nén được tiếng thở dài “Đan Á Đồng cũng không phải người đơn thuần như tưởng tượng của cậu đâu, tốt nhất cậu vẫn là không nên đến gần cậu ta.”

    “Tôi so với anh đương nhiên cũng biết anh ấy không phải con người đơn giản rồi.” Lạc Viêm Kiềm cười tự giễu nói “Nhưng mà dù thế thì tôi vẫn muốn làm bạn với anh ấy.”

    Hạ Tây Xuyên nhất thời nghẹn lời, Lạc Viêm Kiềm vô cùng cứng đầu, ở trong giới trước giờ vẫn là tính cách của một cậu ấm. Giờ công ty đã ra lệnh cấm cậu và Đan Á Đồng qua lại, làm người đại diện kiêm trợ lý như hắn, cũng cảm thấy vô cùng khó xử.

    Nếu như nói trước đây khi còn ở Phi Ngu, Đan Á Đồng chính là một con thỏ trắng bé nhỏ, thì bây giờ khi ở Thiên Quan, Đan Á Đồng chính là một con hồ ly mà người khác không thể nhìn ra tâm tư. Làm cho hắn không thể sinh ra tình cảm quý mến như quá khứ, mà chỉ tăng thêm vài phần đề phòng.

    “Trong giới này có một người bạn thật sự sao?” Hạ Tây Xuyên nhấn công tắc đèn trên tường, lập tức cả gian phòng bừng sáng.

    Lạc Viêm Kiềm nheo mắt, có chút không kịp thích ứng với việc sáng đột ngột, cậu chớp con mắt có chút nhức vì bị ánh sáng kích thích “Ờ, có lẽ là thật không có người bạn thật lòng.”

    Cậu luôn hiểu, bản thân không muốn buông tha cho Đan Á Đồng là bởi tư thế đọc sách của Đan Á Đồng quá giống người đàn ông ấy, bởi chỉ có Đan Á Đồng diễn được nụ cười Niêm Hoa đầy ấn tượng như người đàn ông ấy, bởi dáng vẻ Đan Á Đồng luôn trầm mặc như người đàn ông ấy.

    Chính cậu cũng phân biệt được rõ là cậu thật sự thích Đan Á Đồng hay là vẫn xem Đan Á Đồng như một khúc gỗ dập dềnh từ trí nhớ đi ra.

    “Viêm Kiềm, Đan Á Đồng là Đan Á Đồng, cho dù có một ngày cậu ta biến thành siêu sao Thiên Vương, thì cậu ta vẫnchỉ là Đan Á Đồng.” Như nhìn ra suy nghĩ trong lòng cậu, Hạ Tây Xuyên không chút lưu tình đánh vỡ ảo tưởng trong cậu “Thế giới này không có hai người giống nhau như đúc đâu.”

    “Tôi hiểu.” đứng dậy, tắt đèn, trong phòng lần nữa trở thành một mảnh tối tăm. Cậu rời khỏi phòng “Không phải có lịch làm việc à, đi thôi.”

    Hạ Tây Xuyên nhìn căn phòng tối như mực, nhẹ nhàng thở dài, rồi khép cửa phòng lại.

    Chương 33: Chóng mặt vì đói?

    Sau khi xuất viện, việc thu ca khúc cũng rất thuận lợi, giờ gần như chỉ còn lại công việc ở khâu chế tác.

    Toàn bộ người trong công ty đều biết Đan Á Đồng là gà đang được công ty dốc toàn lực để lăng xê, thế nên cách đối xử với Đan Á Đồng cũng khách khí hơn nhiều.

    Thu xong ca khúc cuối cùng, Đan Á Đồng vừa ngồi xuống thì trợ lý của Đường Nguyễn Khanh bước vào nói gì đó với người phụ trách công tác thu âm Vương Lực Giản. Sau đó lại thấy sắc mặt kỳ lạ của Dương Lực Giản hướng về cậu, trong tay còn cầm một tờ giấy A4.

    “Á Đồng, cậu thử hát bài này xem sao.” Vẻ mặt của Dương Lực Giản không tốt lắm, tờ giấy đưa cho Đan Á Đồng rõ ràng là lời một ca khúc.

    Đan Á Đồng nhận lấy, thoáng nhìn qua [Quay về]?

    Bài hát này trong 4 năm qua cũng từng có người dưới trướng Thiên Quan cover lại, nhưng sau đó phải nhận làn sóng chỉ trích dữ dội từphía công chúng. Mặc dù bài này thuộc bản quyền của công ty Thiên Quan, nhưng nó lại được xem là một trong những tác phẩm tiêu biểu của Cảnh An Tước. Bây giờ Đường Nguyễn Khanh muốn cậu cover bài hát này, chẳng lẽ không sợ cậu gặp phiền toái à?

    Hơn nữa, mới bước vào nghề, việc bắt chước các tiền bối cho dù có thành công thì sau này cũng rất khó thoát khỏi cái bóng của nghệ sĩ đi trước. Bây giờ Thiên Quan chi rất nhiều tiền như vậy chẳng lẽ chỉ vì muốn tạo một bản sao?

    Sắc mặt Lộ Phàm ở cạnh đấy cũng không tốt lắm. Làm người đại diện, anh đương nhiên hiểu rõ mặt lợi và hại của chuyện này. Khẽ cau mày, anh đến gần viên trợ lý của Tổng giám đốc “Trợ lý Trương, bài hát này nhất định phải đưa vào album mới của Á Đồng à?”

    Trương Phong gật đầu, hắn nhìn người không rõ đang vui hay buồn ngồi ở sofa “Tổng giám đốc nói, bài này nhất định phải hát thật hay vào.”

    Đan Á Đồng đứng dậy, đẩy cửa phòng thu âm ra, cậu để lại tờ giấy A4 trên ghế sofa.

    Dương Lực Giản nhìn tờ giấy trắng trên ghế sofa, lại nhìn sang chàng trai đã đeo xong headphones, quay ra sau ra hiệu tay cho nhân viên trong phòng thu.

    Bên ngoài, Đường Nguyễn Khanh qua cánh cửa kính thu âm nhìn chàng trai gương mặt không biểu lộ cảm xúc gì, đôi mắt đen lóe lên chút ánh sáng.

    Tiếng hát của chàng trai mang đến cảm giác bị tổn thương cùng sự hoài niệm, giống như có một con người đứng dưới dưới trăng ôm ấp nỗi cô đơn, nhớ lại quãng thời gian tuổi trẻ, muốn được quay trở lại, nhưng không thể tìm thấy một lối thoát.

    Trong tiếng ca của Cảnh An Tước diễn giải ra những thăng trầm của thời còn trẻ, thì thiếu niên này giải thích nó thành sự hoài niệm. Dù là hai cảm xúc hoàn toàn khác nhau, nhưng lại đều đi sâu và tâm trí người nghe.

    Dương Lực Giản ra hiệu tay “Hát lại phần điệp khúc.”

    Tại phần điệp khúc của ca khúc cần phải được nắm bắt cho tốt. Gần như có thể thể hiện được linh hồn của cả ca khúc cũng chỉ nằm trong những đoạn này.

    Đan Á Đồng nhẹ gật đầu, nhắm mắt lại lần nữa, buộc bản thân chìm vào thế giới đầy tâm trạng kia một lần nữa.

    Lộ Phàm cầm tờ lời nhạc trên sofa lên, tay run lên nhè nhẹ. Suốt 4 năm qua, anh chưa từng thấy người nào có thể hát hoàn hảo hơn người kia. Mà thiếu niên này, tuy dùng một cách lý giải khác, nhưng lại làm cho người nghe cảm thấy phù hợp, không có chút cảm giác khó chịu nào.

    Đường Nguyễn Khanh khoanh hai tay trước ngực, cười nhạt một tiếng, xoay người rời đi.

    Gỡ headphones xuống, Đan Á Đồng ra khỏi phòng thu âm. Vì bài hát này lại thêm vụ trì hoãn mấy tiếng, nên cậu có chút mệt mỏi mà dựa vào sofa, nhớ lại buổi chiều còn phải tham gia thu một chương trình “Dương Quân, giờ là mấy giờ rồi?”

    Dương Quân đáp “3h rồi, cái show “Sự kì diệu của ngôn ngữ” cậu phải tham gia thì 1 tiếng sau bắt đầu thu.”

    Mở mắt ra, Đan Á Đồng cầm lấy áo khoác trên ghế, nói với Dương Lực Giản ở sau lưng “Tổng giám Dương, em xin phép đi trước.”

    “Ừ, trên đường chú ý.” lần này Dương Lực Giản nói với Đan Á Đồng nhiều hơn 4 chữ, bình thường chỉ là “ừ” một tiếng.
    Đan Á Đồng gật đầu cười, Dương Quân ở sau lưng giúp cậu mang túi đi, mà Lộ Phàm rõ ràng không có ý định đi, anh nhìn Trương Phong, mỉm cười nói “Tôi nghĩ, mình cần phải nói chuyện một chút với Tổng giám đốc.”

    Trương Phong nhún vai, có chút bất đắc dĩ thở dài, vỗ vỗ Lộ Phàm “Người anh em, đi thôi, bây giờ ông chủ đang ở văn phòng đấy.”

    Vừa ra khỏi công ty, đang mở cửa xe BMW ra định bước vào, thì Đan Á Đồng thấy một chiếc xe Ferrari đỏ chói dừng lại cạnh cậu, cậu đã đoán được người tới.

    “Này, Tiểu Đồng.” Lâm Vũ Hân vô cùng duyên dáng bước xuống xe. Cô đang mặc trang phục mùa xuân của bộ sưu tập mới nhất trong show trình diễn thời trang Milan.

    “Chị Vũ Hân.” Đan Á Đồng đóng cửa xe lại, không bước lên xe nữa “Chị quay xong phim rồi ạ?”

    Lâm Vũ Hân đến gần cậu, nhìn chiếc xe BMW màu đen “BMW đời mới nhất, Á Đồng, lẽ nào gần đây cậu đang cập kè với quý bà giàu có nào à?”

    “Chị Vũ Hân, cái này là xe của công ty cấp cho Á Đồng, chị ngàn vạn lần đừng hiểu lầm.” Dương Quân ngồi ở ghế lái không rõ mối quan hệ chính xác giữa hai người, nghe vậy liền vội vàng thò đầu ra khỏi cửa xe giải thích. Dù sao làm nghệ sĩ bị người đi trước hiểu lầm như vậy con đường sự nghiệp về sau sẽ có ảnh hưởng không tốt.

    Lâm Vũ Hân tao nhã đảo mắt qua nói với Đan Á Đồng “Chị nói này Á Đồng, trợ lý của em làm việc thật trách nhiệm đấy.” Cô sửa sang lại mấy lọn tóc quăn trước ngực “Mới vào nghề mà em đã có người đại diện riêng, còn có một trợ lý chuyên trách. Á Đồng, cơ hội như vậy em không thể bỏ lỡ được.”

    Đan Á Đồng hiểu ý của Lâm Vũ Hân, cậu cười gật đầu. Lâm Vũ Hân ánh mắt phức tạp mắt nhìn xe BMW màu đen, tao nhã bước vào công ty.

    Mắt nhìn bóng lưng Lâm Vũ Hân, Đan Á Đồng kéo cửa xe ra, ngồi ở vị trí đằng sau “Đưa tôi thẳng đến trường quay.”

    Dương Quân nhẹ gật đầu, chăm chú lái xe.

    Đan Á Đồng cầm lên một hộp sữa tươi ở bên cạnh trên ghế ngồi, buổi trưa không có ăn cơm, dù gì cũng phải bổ sung dinh dưỡng đã, cũng không biết là sữa mình uống có chứa nhiều melamine vượt qua mức quy định không nữa.

    Hoàn thành xong chương trình, đã hơn 7h tối, Đan Á Đồng sắc mặt tái nhợt rời đài truyền hình. Đang định đi ăn cơm thì bị điện thoại từ công ty ngăn lại. Cúp điện thoại xuống, cắn răng chịu đựng cơn đói, trong lòng thầm phun ra một chữ “Fuck!”

    Dương Quân nhìn qua kính chiếu hậu thấy vẻ mặt Đan Á Đồng không ổn lắm, cũng không dám hỏi nhiều, an phận lái xe về công ty, rồi đi theo Đan Á Đồng lên lầu.

    Đẩy ra cánh cửa nhỏ của phòng họp ra, Đan Á Đồng thấy Đường Nguyễn Khanh và một vài vị giám đốc khác, cả Lộ Phàm và Lâm Vũ Hân đang ngồi đó. Sau phần chào hỏi, cậu lựa một chỗ rồi ngồi xuống.

    Đường Nguyễn Khanh thấy sắc mặt Đan Á Đồng hơi tái, đoán có thể thân thể cậu không thoải mái, cũng không nói nhiều, trực tiếp diễn đạt ý của mình.

    “Á Đồng, vừa rồi chúng tôi có nghe qua các ca khúc cậu mới thu xong, với lại diễn xuất của cậu trong “Lâm thành” cũng rất khá. Cho nên, chúng tôi đã ra quyết định tập trung lăng xê cho cậu. Thời gian tới, việc tập luyện rất vất vả, hy vọng cậu có thể cố gắng hết mình.”

    Mỉm cười gật đầu “Em sẽ cố gắng.” Cái dáng vẻ này thật làm cho các vị quan chức trong công ty thật bất ngờ, không chút biểu hiện mừng rỡ, mà lại vô cùng thản nhiên?

    “Đúng rồi, ngày mai bắt đầu quay MV cho ca khúc chủ đề trong album mới của cậu, Vũ Hân sẽ là diễn viên nữ trong MV “Ngàn năm” của cậu đấy.” Đường Nguyễn Khanh làm như không đếm xỉa tới mà nói tiếp.

    Đan Á Đồng chớp mắt, mặt mũi vô cùng mừng rỡ “Chị Vũ hân làm nữ diễn viên chính trong MV của em à?”

    “Đúng vậy, Á Đồng, cùng hợp tác vui vẻ nhé.” Lâm Vũ Hân dường như cũng không có gì là không vui, nhìn vẻ mặt tươi cười Đan Á Đồng.

    Cho dù không phải người trong giới cũng biết, thường thì trong MV sẽ không mời những siêu sao Thiên Vương, bởi chuyện này căn bản không có lợi gì cho bản thân mấy người đó. Mà cũng rất ít công ty lại chi nhiều tiền mời người nổi tiếng đến mức vậy để tham gia diễn xuất trong MV của tân binh, thế nên mới nói là chuyện hiếm trước giờ.

    Nhưng điều khiến Đan Á Đồng không ngờ nhất chính là Lâm Vũ Hân cũng không vì việc này mà tức giận, ngược lại lại có vẻ rất hợp tác. Chẳng lẽ bản thân thật sự OUT rồi[1], sau 4 năm, Thiên Quan trên dưới một nhà thân thiết rồi sao? Bị loại suy nghĩ này của bản thân dọa sợ, cậu liền rùng mình một cái. Dời ánh mắt của mình, cậu chuyên tâm nhìn bên ngoài kế hoạch làm việc của mình.

    Cuộc họp cũng tiến hành khá nhanh chóng, Đan Á Đồng vừa đứng người lên, thì bị Lâm Vũ Hân nắm cái cổ “Buổi tối chị còn có việc nên đi trước đây. Chị mong ngày mai hợp tác với nhau đấy.”

    Đan Á Đồng nhìn thấy Lâm Vũ Hân còn gửi nụ hôn gió cho mình trước khi tao nhã bước chân rời đi. Cậu xoa bóp nhẹ cái trán, cùng đi ra khỏi phòng họp.

    Đường Nguyễn Khanh ngồi ở ghế chủ tọa nhìn bóng lưng thiếu niên biến mất sau cánh cửa, trong mắt y tràn đầy vẻ phức tạp. Vì sao? Dù cho là chuyện này, thì biểu hiện mừng rỡ của thiếu niên vẫn không chân thực như vậy?

    Đi đến góc quẹo, bước chân Đan Á Đồng liền lảo đảo, trong nháy mắt ngã xuống, bất giác cười khổ, chẳng lẽ cậu cũng là một trong những người bị đói đến nỗi xây xẩm cả mặt mày.

    “A, nhớ tôi đến độ thế à[1], thật làm cho người ta bất ngờ nha, Á Đồng.” Tiếu Kỳ Thậm một tay ôm cái eo mảnh khảnh của chàng trai, hắn cười trông đầy gian trá.

    Đứng thẳng dậy, đẩy cái tay bên hông ra, Đan Á Đồng mỉm cười nói “Cảm ơn Tiếu ca đã ra tay giúp đỡ.” Chân bên dưới có chút lảo đảo, nhưng cậu nhanh chóng khôi phục lại dáng vẻ thanh lịch “Em còn có việc, em đi trước đây.”

    Dương Quân đi sau cậu cảm thấy thông cảm với thiếu niên cao ngạo này, chuyện mà cậu đến nói có lẽ là đi ăn cơm à.

    Phát hiện ra hắn có chút quá trớn, Tiếu Kỳ Thậm nói lảng qua chuyện khác “Hôm nay bận việc lắm hả?”

    Đan Á Đồng cảm giác bản thân bị hạ đường huyết có vẻ khá nghiêm trọng, nụ cười trên mặt cũng có chút cứng ngắc “Vâng.”

    “Đã trễ vậy mà cậu còn chưa dùng bữa tối. Tôi mời cậu đi ăn cơm.” Tiếu Kỳ Thậm dường như nhận ra sự thiếu kiên nhẫn của chàng trai, rất lanh trí chuyển chủ đề “Đi thôi.”

    Đan Á Đồng cũng không từ chối, gật đâu đi theo Tiếu Kỳ Thậm vào thang máy “Em muốn ăn đồ Trung Quốc, không cần đi ăn món Pháp, cũng như món Ý đâu.”

    “Ừ.” Thấy đối phương quả thực đói bụng lắm rồi, Tiếu Kỳ Thậm cười nói “Tôi biết một quán đồ ăn Trung Quốc khá gần đây, ở đó nấu ngon lắm. Với chủ của nó cũng là người trong giới, nên khỏi lo đám săn ảnh.”

    Đan Á Đồng hữu khí vô lực nghĩ, Tiếu Kỳ Thậm hắn mới phải là người cần lo lắng mấy tay săn ảnh chứ.

    Dương Quân đứng yên tại chỗ nhìn cửa thang máy bị đóng lại, lẩm bẩm nói “Đúng là bộ dạng bị tiềm mà.[1]”

    “Anh đứng đây làm gì, Á Đồng đâu?” Lộ Phàm vẫn thường không hài lòng với tay trợ lý này của Á Đồng, nay thấy dáng vẻ hắn vậy khiến anh càng không thích nổi.

    “Á Đồng à?” Dương Quân lấy lại tinh thần “Tiếu đại thần đưa cậu ta đi rồi.”

    Lộ Phàm ánh mắt khẽ thay đổi, trầm ngâm thật lâu “Biết rồi, anh có thể về nhà rồi.”

    Đường Nguyễn Khanh đưa ra kế hoạch tập trung bồi dưỡng, Lâm Vũ Hân tự hạ thấp giá trị bản thân đảm nhiệm vai chính trong MV, Tiếu Kỳ Thậm rất quan tâm tới Đan Á Đồng, hết thảy chuyện này, chẳng lẽ chỉ vì Đan Á Đồng có tài năng trời cho?

    Chương 34: Có người ghen

    Tiếu Kỳ Thậm sau khi thấy Đan Á Đồng vào cư xá xong liền bấm điện thoại gọi Lâm Vũ Hân.

    “Đã trễ thế này, mà Tiếu Thiên vương còn hào hứng gọi cho tôi à.” đầu bên kia điện thoại truyền đến giọng nói đầy giễu cợt của Lâm Vũ Hân.

    “Nghe nói chị ngày mai quay MV chung với Đan Á Đồng hả?” Lờ đi như không nghe thấy sự châm chọc của đối phương, Tiếu Kỳ Thậm tiếp tục hỏi.

    “Đúng vậy, tôi là nữ chính, cậu ta là nam chính. Phải rồi, còn có cảnh hôn đấy.” Lâm Vũ Hân mơ màng nói “Đứng trên cầu hoa đào bay phấp phới, diễn viên nam và diễn viên nữ sẽ ôm hôn nhau, thật lãng mạn phải không?”

    “Tôi còn tưởng quay cảnh kiểu này nhiều như vậy thì Lâm Thiên Hậu đã ngán tận cổ rồi chứ. Hóa ra Lâm Thiên Hậu vẫn thích kiểu lãng mạn này.” Kỳ Thậm tủm tỉm cười nói “Vẫn còn ôm ấp tình cảm lãng mạn mơ mộng như thiếu nữ như vậy quả là không tệ nha.”

    Cúp điện thoại, Lâm Vũ Hân nghiến răng nói “Thực là tên chẳng thú vị chút nào, để mai chị mày chọc cho tức chết luôn!”

    Gấp lại điện thoại, Tiếu Kỳ Thậm ném cái điện thoại qua ghế phụ, cảnh hôn à? Đó chẳng phải là nụ hôn đầu tiên trên màn ảnh của người đó sao?

    Buổi sáng vẫn như cũ lại đến, Đan Á Đồng chạy tới phim trường vội vàng đi đổi trang phục. Bối cảnh quay lần này là quốc gia cổ Lâu Lan[1] ngàn năm trước. Vào tháng ba mùa xuân, một đóa hoa lan tu hành nhiều năm đã thành người, yêu một thiên kim tiểu thư có nụ cười như đóa hoa nở rộ đi ngang qua. Hai người cuối cùng yêu nhau, nhưng kết cục lại mỗi người một lối đi khác. Tiểu thư bị gả cho người khác, nên nửa đêm nàng đã tự sát, mà hoa lan vẫn đứng cạnh cầu suốt năm này qua năm khác để chờ tiểu thư đến. Mãi cho đến khi Lâu Lan biến thành hoang mạc, pháo hoa tháng ba từ từ hóa cát vàng, chàng vẫn đứng tại chỗ cũ, vì chàng sợ nếu chàng rời đi, nàng tiểu thư tìm không thấy sẽ đau lòng.

    Thời gian vùn vụt trôi qua, vậy mà đã cả ngàn năm, nàng tiểu thư vẫn còn chưa tới, đóa lan dần dần họa thành một đồ án trên mặt đá. Rốt cục có một ngày, một đoàn thám hiểm ngang qua đây, một cô gái mặc áo sơ mi, quần jeans nhìn thấy, những ngón tay trắng nõn thon dài nhặt hòn đá lên. Gương mặt cô rất giống tiểu thư ngàn năm trước, đúng lúc này, một cánh tay ôm lấy eo người con gái, một người con trai thân mật dựa vào cô gái, hai người đã có một tình yêu ngọt ngào nơi thế gian đầy rẫy ái tình.

    Trong nháy mắt, viên đá biến thành bột phấn, gió thổi tới, bột phấn biến mất giữa đất trời đầy cát vàng.

    Chàng trai mặc một chiếc áo choàng trắng, gương mặt dịu dàng đầy vẻ chờ mong, lúc người con gái mặc áo vàng xuất hiện, trong mắt chàng trào dâng sự vui mừng làm người khác không thể nào lờ đi, dường như tất cả mọi người đều biết chàng hạnh phúc chừng nào.

    Thiếu nữ mặt đỏ hồng dựa vào ***g ngực chàng trai, hoa đào bay phấp phới, trong mắt hai người chỉ có đối phương. Chàng trai cúi đầu dần xuống, cách môi cô gái càng lúc càng gần, cuối cùng đặt môi nhẹ lên đôi môi màu hồng nhạt của người con gái.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn cảnh đẹp trước mặt, nụ cười vẫn hiện trên môi, thế nhưng trợ lý cạnh hắn lại bất giác lui về sau một chút.

    “Kịch bản này ai viết thế? Không tệ nhỉ.” Tiếu Kỳ Thậm ngồi nghỉ trên ghế, mỉm cười hỏi.

    Các nhân viên hậu trường gần đấy nghe thấy vị đại thần nói vậy, liền vội vàng chỉ chỉ qua một cô gái đang ngẩn người bên kia.

    “À…” Thấy ánh mắt đối phương nhìn chăm chút hai người đang đứng trên cầu, Tiếu Kỳ Thậm cười rất ôn hòa “Rất không tồi.”

    “Tốt, cắt!” Đạo diễn gật đầu hài lòng “Tổ thiết kế, đổi cảnh tiếp theo.”

    Đan Á Đồng buông Lâm Vũ Hân ra, mỉm cười nói “Chị Vũ Hân thoạt nhìn rất đẹp.” Dù không còn tuổi đôi mươi nữa, nhưng Lâm Vũ Hân vẫn đầy say mê trong vai diễn một thiên kim tiểu thư trẻ tuổi trong bể tình thẹn thùng cùng chờ mong.

    “Cái thằng này, không ngờ miệng lưỡi lại trơn tru như vậy.” Lâm Vũ Hân tự mình chỉnh sửa lại cái váy nhiều lớp đang mặc “Chuẩn bị cảnh tiếp thôi, coi bộ đêm nay chúng ta phải thức trắng rồi.”

    Đan Á Đồng gật đầu, đi theo sau Lâm Vũ Hân, nghiêng đầu một chút, thấy Tiếu Kỳ Thậm đang ngồi cạnh đạo diễn, có chút kinh ngạc chớp mi, nở nụ cười gật nhẹ đầu với Tiếu Kỳ Thậm.

    Tiếu Kỳ Thậm tuy không nghe được Đan Á Đồng và Lâm Vũ Hân nói gì với nhau, nhưng tâm tình Lâm Vũ Hân rất tốt, điểm này hắn có thể khẳng định.
    “Thật không ngờ Đan Á Đồng vào nghề chưa lâu lại nắm chắc mức độ như vậy.” Tiếu Kỳ Thậm ngồi cạnh nghe đạo diễn nói “Diễn nụ hôn này rất khó, hời hợt quá thì đâm ra giả tạo, quá nồng nhiệt thì không tạo cảm giác cổ điển, Đan Á Đồng nắm vấn đề khá chắc.” Cắt ra vài cảnh, dù là nhìn ở góc độ nào, cảnh hôn này đều thật đẹp và thơ mộng.

    Thế nhưng Tiếu Kỳ Thậm lại cảm thấy, cảnh này có chút chướng mắt, tốt ở chỗ nào chứ?

    Giữa trưa, Đan Á Đồng nhận một hộp cơm từ đoàn làm phim, chọn một chỗ ngồi xuống rồi bắt đầu ăn. Lâm Vũ Hân cầm một lon hồng trà đưa cho cậu, rồi không chút hình tượng mà ngồi chồm hổm cạnh cậu “Á Đồng, cậu thật không phải là không hề học qua lớp diễn xuất chuyên nghiệp chứ?”

    Không chút khách sáo kéo nắp lon hồng trà ra, uống một ngụm “Chị Vũ Hân, em là trẻ mồ côi, chuyện này ai cũng biết mà.”

    “Cái thằng nhóc này!” Không có chút cảm thấy là đã đụng chạm vào vết thương của người khác, Lâm Vũ Hân gõ đầu đối phương “Thằng nhóc cậu hồi trước không phải rất tôn trọng tiền bối sao, chưa bao lâu vậy mà giờ cư xử với bổn cô nương thế hả.”

    Đan Á Đồng tiếp tục nhấp một hớp hồng trà “Là chị Vũ Hân nói không cần thế mà.’

    “Ý của nhóc là chị mày không đáng để kính trọng hả?” Lâm Vũ Hân nâng lên lông mi đẹp, đôi mắt quả hạnh trừng Á Đồng, nhưng lại không giấu đi sự vui vẻ trong mắt chút nào.

    “Vũ Hân là chị nha” Đan Á Đồng nở nụ cười, buông lon hồng trà xuống “Chị không phải là để tôn trọng à.”

    Lâm Vũ Hân hiểu ý của Đan Á Đồng, gõ đầu cậu, xem như là chịu thua vậy.

    Cách đó không xa, Dương Quân sờ sờ cái mũi, xem ra Đan Á Đồng đang dùng mỹ nam kế với Lâm Vũ Hân, thật không ngờ là cu cậu này cả nam nữ đều ăn sạch à.

    Thượng đế biết, nếu Đan Á Đồng mà biết được Dương Quân đang nghĩ gì, nhất định sẽ làm cho hắn cuốn gói mà đi.

    Vô cùng lịch lãm bước đến, tươi cười đứng cạnh hai người, Tiếu Kỳ Thậm cúi người nói “Đang nói chuyện gì mà vui vẻ thế?”

    Lâm Vũ Hân ngẩng đầu lên nhìn người nào đó cười đến hớp hồn thiên hạ, chớp mi “À, không nghĩ tới là Tiếu Thiên vương cũng ở đây nha, là tới để coi đàn em quay phim thuận lợi hay không à?”Nghiêng đầu nhìn Đan Á Đồng đang mỉm cười, coi bộ vụ này rất thú vị nha.

    Tiếu Kỳ Thậm cười, ngồi xuống cạnh hai người “Tôi chỉ thuận đường qua xem hai người quay phim thế nào, nhìn qua thấy hợp tác rất ổn đấy.”

    “Á Đồng là đàn em rất có năng lực, hợp tác cùng cậu ấy được lắm.” Lâm Vũ Hân liếc xéo người nào đó mặt dày ngồi xuống “Chị nghe nói Tiếu Thiên vương gần đây bận chuyện tổ chức concert lắm mà, không ngờ còn có thời gian đến quan tâm đàn em đấy.”

    Đan Á Đồng nhìn hai người khích bác lẫn nhau, cảm thấy thắc mắc, chẳng lẽ hai người này tuy đã chia tay, nhưng trong lòng vẫn còn tình cảm, nên mới thăm dò nhau như vậy?

    Cách đó không xa Dương Quân nhìn ba người, lắc đầu thở dài, dựa vào cửa sau để tiến thân quả nhiên không tốt mà. Xem đi, bây giờ ba người gặp mặt thế này chắc là ngượng ngùng lắm đây.

    Buổi chiều, cảnh quay đầu tiên là ở sa mạc, sau đó dùng máy tính tạo ra nền cát vàng bao phủ khắp cả sa mạc.

    Phân cảnh này không có Đan Á Đồng. Cậu đang đứng ở đầu cầu, nhìn nước chảy róc rách bên dưới, ngẫu nhiên nổi lên cái cảm giác của kẻ đang si tình.

    Em đang đứng trên cầu ngắm phong cảnh, tôi đứng ở dưới cầu ngắm nhìn em.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Tiếu Kỳ Thậm đứng cạnh cây liễu bên cầu, nhìn chàng trai áo trắng nhẹ bay bay đang đứng trên cầu, trong lòng có thứ gì đó dần được khẳng định. Bỗng nhiên hắn mỉm cười, đi lên đầu cầu.

    Rõ ràng là một cái áo từ bộ sưu tập thời trang thời thượng, với một cái áo trắng của ngàn năm trước, ấy vậy mà hai người cùng đứng đó làm cho người khác cảm thấy thật hòa hợp.

    “Á Đồng.” Đi đến đứng cạnh thiếu niên, mặt sông in rõ hình ảnh hai người.

    Thiếu niên nghiêng đầu, nỗi buồn trong mắt còn chưa kịp biến mất “Tiếu ca?”

    Tiếu Kỳ Thậm nao nao, biết đối phương còn chưa kịp thoát khỏi dòng cảm xúc thì bị mình gây nhiễu, đương nhiên còn chưa tỉnh hồn lại. Đúng ra, lúc này hắn không nên đi quấy rầy thiếu niên, nhưng nhìn thiếu thiên mỏng manh đứng trên cầu, có chút nhịn không được mà tới gần cậu.

    Ý thức bản thân làm gián đoạn cảm xúc của chàng trai, Tiếu Kỳ Thậm cười áy náy “Thực xin lỗi, quấy rầy cậu rồi.”

    Tuy cảm thấy thắc mắc Tiếu Kỳ Thậm sao lại làm việc “thiếu chuyên nghiệp” như thế, nhưng Đan Á Đồng cũng không muốn trực tiếp làm mất mặt của vị đại thần này “Không sao, đã có thể biết được cảm giác này rồi, nên không có gì đâu.”

    Đứng dựa vào lan can cầu, Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười nói “Nghe nói trong album cậu có cover một bài hát?”

    Đan Á Đồng gật đầu “Một trong những tác phẩm tiêu biểu của Cảnh An Tước.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhíu nhíu mày “Nếu cậu không thích nó thì cứ nói, tôi sẽ nghĩ cách bỏ bài hát kia khỏi album của cậu.” Sáng nay nghe được trợ lý nói chuyện này, hắn vốn không hiểu nó có vấn đề gì, nhưng sau đó trợ lý hắn nói, trong giới giải trí việc cover bài hát của ai cũng có thể, nhưng cover nhạc của Cảnh An Tước thì lại là chuyện không hay lắm. Hắn chẳng có ấn tượng gì về địa vị của Cảnh Thiên vương trong giới, mà hắn thật không hiểu nổi ông anh họ hắn, rõ ràng là đã lên kế hoạch tập trung lăng xê cho Đan Á Đồng, mà còn làm ra cái quyết định kỳ quái như vậy. Thật không giống với tác phong làm việc của Đường Nguyễn Khanh.

    Đan Á Đồng lắc đầu “Không có gì, bài hát hay lắm.” Cậu hiểu được ý Tiếu Kỳ Thậm, nhưng mà, bài hát này với cậu mà nói, cũng không khó khăn lắm.

    “Á Đồng cũng rất thích Cảnh An Tước à?” Tiếu Kỳ Thậm tuyệt đối không thừa nhận những lời này của hắn là có chút khó chịu với người đã chết tên Cảnh An Tước kia, tuyệt đối không có.

    Mình thích chính mình? Đan Á Đồng nghĩ nghĩ, rồi gật đầu, cậu gần đây thích chính mình à.

    Quả nhiên, chết còn không an phận, Tiếu Kỳ Thậm dưới đáy lòng thầm mắng Cảnh An Tước, mỉm cười nói “Nhưng mà dù có yêu mến thần tượng thế nào, cũng muốn đem người đó là mục tiêu để vượt qua phải không?”

    Gật đầu, tiếp tục gật đầu, Đan Á Đồng thầm nghĩ trong lòng, ông Tiếu này tới đây để làm gì vậy?

    Nước chảy hoa rơi, Tiếu Kỳ Thậm đưa tay sửa sang lại cái dây cột tóc màu trắng của thiếu niên, mỉm cười nói “Cậu diễn tốt lắm.” Đáy mắt hắn thật dịu dàng.

    Một nữ biên kịch đeo mắt kính đứng ở góc nào đó nhìn thấy cảnh này, trong mắt đột nhiên tia sáng bắn tung tóe, cô tìm được hai diễn viên cho kịch bản mới rồi!

    Cảnh đẹp như vậy, thật sự trên đời hiếm có nha!

    Đan Á Đồng khó hiểu nhìn người nào đó xuống cầu, chẳng lẽ bốn năm thật sự thay đổi nhiều như vậy, mà ngay cả những con người ở những địa vị khác nhau cũng trở nên gần gũi như vậy?

    [1]Lâu Lan là một quốc gia cổ, tồn tại vào thế kỷ thứ II Trước Công nguyên năm ở vùng Đông Bắc sa mạc La Bố ở vùng Tân Cương (nay thuộc Trung Quốc). Lâu Lan được biết đến với cái tên tiếng Nga là Krorayina. Lâu Lan quốc nằm trên con đường tơ lụa và lãnh thổ phần lớn bao quanh bởi sa mạc. Để khơi thông con đường tơ lụa này, vào năm 108 Trước Công nguyên, nhà Hán ở Trung Quốc đã tiêu diệt quốc gia này và biết nơi đây thành một chư hầu của Đại Hán và biến vương triều Lâu Lan trở thành bù nhìn của nhà Hán. Ngày nay, di chỉ còn lại của vương quốc Lâu Lan chỉ còn là các tòa thành bị vùi lấp ở sa mạc Tân Cương.

    Chương 35: Lễ tuyên truyền phim

    Bộ phim Lâm Thành đã được hoàn chỉnh, và cũng đã được thông qua phê duyệt, sau đó là tràn ngập những bài viết của giới truyền thông về bộ phim.

    Dàn diễn viên ngôi sao, bối cảnh hoa lệ, phục trang đẹp mắt, câu chuyện tình yêu đẹp nhưng đầy nước mắt, còn có những cảnh kỵ binh thiết giáp đầy ngoạn mục, cũng vì thế mà bộ phim đã được dự đoán sẽ tạo nên một làn sóng rất lớn đối với công chúng.

    Đan Á Đồng vừa quay xong MV liền nhận được thông báo đến tham gia lễ ra mắt phim. Cậu vốn cho rằng chỉ là đến quảng cáo để hype up Lâm Thành trước buổi lễ ra mắt thôi, không ngờ lại là buổi họp chính thức với giới truyền thông vào buổi chiếu ra mắt.

    Buổi lễ ra mắt được thực hiện rất hoành tráng, cả địa điểm tổ chức đều được trang trí theo phong cách cổ đại, nên có chút cảm giác như đang ở trong Lâm Thành.

    Tuy là một vai diễn hỗ trợ chính trong bộ phim này, nhưng lần này Đan Á Đồng được xếp ngồi cạnh Tiếu Kỳ Thậm khiến cậu có chút kinh ngạc. Bởi trong phim còn có rất nhiều diễn viên nổi tiếng khác, cho dù bản thân đóng vai Liên Dư, em trai Liên Kỳ, thì cũng không đủ tư cách để ngồi ở vị trí này.

    Tiếu Kỳ Thậm ở đằng sau thấy Đan Á Đồng đang ngây người nhìn bảng tên dán trên các chỗ ngồi, vỗ vỗ vai cậu nói “Cậu còn đứng đó làm gì, ngồi xuống đi, bên dưới có nhiều phóng viên ngồi lắm rồi.”

    Đan Á Đồng ngừng những suy nghĩ trong đầu, thấy có phóng viên chụp ảnh hướng này, mới nở một nụ cười, rồi ngồi xuống.

    Tiếu Kỳ Thậm ngồi xuống bên trái Đan Á Đồng “Lúc cậu chuẩn bị lên sân khấu, sẽ có nhân viên đến thông báo, không cần khẩn trương.”

    Đan Á Đồng nhẹ gật đầu, liền nhìn thấy Lâm Vũ Hân chân mang giày cao gót bước tới gần hai người, cô đang mặc trên người một chiếc váy dạ hội sang trọng màu đỏ trông hết sức gợi cảm.

    “Á Đồng, Tiếu Thiên vương.” Lâm Vũ Hân liếc qua nhìn chỗ hai người đang ngồi một chút, rồi đi đến ngồi xuống bên tay trái cách một ghế với Tiếu Kỳ Thậm.

    Đan Á Đồng hiểu chỗ ở giữa hai người là để dành cho đạo diễn Lâm Nghệ Thiên. Cậu dời ánh mắt đi, có chút hiểu được ý tứ trong cách xếp chỗ ngồi như thế này, là muốn ra ám hiệu với giới truyền thông về vị trí tương lai của cậu trong Thiên Quan sao?

    Đứng sau Tiếu Kỳ Thậm và Lâm Vũ Hân à? Cậu cúi đầu xuống khẽ cười, rất tiếc đây không phải là mục đích cuối cùng của mình, sửa sang lại cái bảng tên trước ngực, cậu ngẩng mặt tươi cười nhìn hội trường được bố trí rất công phu. Đã vậy thì chính mình cứ từng bước tiến về phía trước thôi.

    Lâm Vũ Hân và Tiếu Kỳ Thậm mới ngồi một lúc thì có nhân viên tới dẫn ra hậu trường, ngồi cạnh cậu lúc này là diễn viên đóng vai nữ thứ, Hạ Vũ Sương nghiêng đầu nói với cậu “Á Đồng, nghe nói gần đây cậu đang bận vụ thu âm album mới, thuận lợi chứ?”

    Hạ Vũ Sương không phải nghệ sĩ trực thuộc Thiên Quan, tuy cảnh quay chung với Đan Á Đồng cũng không ít, nhưng thực tế thì cả hai cũng chẳng qua lại gì mấy.

    Đan Á Đồng mỉm cười nói “Cũng khá ổn, bộ váy của chị Hạ hôm nay đẹp lắm.” Cậu tuy chưa rõ sao đối phương đột nhiên có dụng ý lấy lòng vậy, nhưng làm nghệ sĩ, nguyên tắc cơ bản nhất trong nghề là không thể nói nhiều về công việc của công ty mình cho gà nhà khác biết được. Với lại cậu nghĩ mối quan hệ giữa cậu và Hạ Vũ Sương lúc này cũng chưa tốt đến độ này.

    Hạ Vũ Sương dường như cũng ý thức được bản thân nói chuyện đó không hay lắm, nên dựa vào câu khen ngợi của Đan Á Đồng để nói tiếp “Cảm ơn Á Đồng đã khen, mà bộ vest trắng của Á Đồng hôm nay trông cũng đẹp lắm.”

    Phản ứng có đối phương làm cho một tia không vui trong lòng lúc nãy giờ biến mất không còn dấu vết, cậu lại dùng chiêu nở một nụ cười vô hại “Nào có, chị Hạ quá khen rồi.”

    “Cậu đừng gọi tôi chị Hạ khách sáo thế, cứ gọi là Vũ Sương được rồi.” Hạ Vũ Sương mỉm cười nói “Tôi cũng gọi cậu là Á Đồng được chứ?”
    Đan Á Đồng cười gật đầu, hạ mắt xuống dấu đi sự sắc bén “Biểu hiện của Vũ Sương trong phim cũng tốt lắm, tôi hi vọng về sau có thể hợp tác nữa với cậu.”

    Hạ Vũ Sương muốn nói gì nữa, nhưng lại bị nhân viên chương trình đi tới cắt ngang, người nhân viên đến cạnh hai người nói “Anh Đan, chị Hạ, mời anh chị ra hậu trường chuẩn bị một chút.”

    “Cảm ơn anh.” Hạ Vũ Sương nhìn chàng trai đi trước mặt mình, bước nhanh kịp tới, chàng trai này hiện đang là đối tượng lăng xê chính của Thiên Quan. Những người được Thiên Quan trước giờ chi tiền nhiều lăng xê không ai là không nổi tiếng, bây giờ mình tạo chính dựng mối quan hệ tốt với cậu, để con đường sau này có sự trợ giúp lớn, cô sẽ không ngốc mà bỏ qua cơ hội tốt như vậy.

    “Như các vị đã biết, lần này đạo diễn Lâm để tân binh Đan Á Đồng đóng vai nam thứ rất quan trọng của phim. Xin đạo diễn hãy đưa ra quan điểm về cách diễn của Á Đồng. Tin rằng tất cả mọi người ở đây đều rất chờ mong về vai diễn debut của Á Đồng.” MC nữ đang mặc một bộ sườn xám màu bạc, đứng trên sân khấu như một người con gái cổ điển bước ra từ tranh thủy mặc.

    Lâm Nghệ Thiên cười nói “Tôi nghĩ đối với Á Đồng thì từ tuyệt vời chưa thể diễn tả hết được, nhưng tôi tin một điều là khi chúng ta có thể thấy cậu ấy diễn thì nhất định sẽ cảm thấy kinh ngạc. Nếu nhất định phải dùng từ ngữ để miêu tả về biểu hiện khi diễn phim của Á Đồng thì đó là ‘kinh hỉ’[1].”

    Đám phóng viên bên dưới liền trở nên náo loạn. Mọi người đều biết Lâm Nghệ Thiên là người có yêu cầu rất khắt khe với các diễn viên. Trong mấy năm qua ít khi thấy anh lại có thể thẳng thắn khen ngợi một diễn viên như vậy, xem ra Đan Á Đồng này quả là đặc biệt.

    Một ít phóng viên ở dưới đã thực sự chuyên tâm chờ mong sự phát triển sau này.

    “Wow, đạo diễn Lâm thật đánh giá cao Á Đồng của chúng ta nha. Như vậy thì xin mời tất cả mọi người cùng ngước lên màn hình để nhìn lại một số cảnh quay đặc sắc tại phim trường của Á Đồng.” MC nữ rõ ràng cũng không ngờ Lâm Nghệ Thiên lại thẳng thắng như thế, nụ cười trong giây lát có chút cứng ngắc, nhưng cũng chỉ là trong chớp mắt. Là MC chuyên nghiệp, cô đã học được cách giấu đi tâm trạng thật sự của bản thân.

    Thiếu niên áo trắng ngồi trên lưng ngựa, vó ngựa vung lên làm những cánh hoa bay lên, vẻ đường hoàng trên mặt không hề che dấu, đầu đội mũ ngọc, thật là một chàng trai phong lưu.

    Hình ảnh thay đổi, thiếu niên ngồi trên nóc nhà, dưới bầu trời sao nâng chén rượu lên, có chút nghiêng đầu cười như ánh mặt trời xán lạn của mùa hạ với nam tử áo xanh bên cạnh, chính là Tiếu Kỳ Thậm sắm vai Liên Kỳ.

    Thiếu niên đang mặc chiến bào màu bạc nâng đao chặt đầu kẻ thù, trên gương mặt trắng như ngọc bị vẩy lên vài vết máu tươi, thần tình đầy sát khí.

    Cảnh cuối cùng, một thiếu niên áo đỏ cô đơn đi trong mưa tuyết, sau đó từ từ ngã xuống, bầu trời đầy bông tuyết trong suốt chẳng qua cũng chỉ là cái nền phụ họa thêm cho sự nổi bật của sắc đỏ.

    Cậu tùy tiện, cậu thản nhiên, cậu kiên định, cậu yếu ớt, chỉ với 4 trích đoạn ngắn này đã làm người xem nhận ra được nét đặc sắc của thiếu niên này. Mọi người dường như thấy được một Liên Dư đầy sống động, chứ không chỉ đơn thuần là một nhân vật trên phim ảnh.

    Bên dưới sân khấu vang lên một loạt tiếng chớp của đèn flash, một số ít khán giả may mắn được mời đến tham dự cũng bị những hình ảnh trên khiến rung động, nhịn không được liền đem máy ảnh ra chụp lại.

    MC nữ hít sâu một hơi, khó nén lại sự kinh ngạc trong giọng nói “Bây giờ chúng ta cùng mời diễn viên đóng vai Liên Dư, Đan Á Đồng ra sân khấu.”

    Bên dưới vang lên một tràng pháo tay nhiệt tình, cả Lâm Nghệ Thiên và Tiếu Kỳ Thậm ngồi trên sân khấu cùng tập trung nhìn về cảnh cửa lớn bằng đồng từ từ mở ra, liền thấy một chàng trai áo trắng tao nhã bước ra xuất hiện trước mắt mọi người.

    Trong nháy mắt, Tiếu Kỳ Thậm có một cảm giác, chàng trai này là người đẹp nhất thế giới, không ai có thể sánh bằng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Thừa dịp tầm mắt của mọi người đều bị Đan Á Đồng hấp dẫn, Lâm Vũ Hân khẽ liếc sang nhìn Tiếu Kỳ Thậm, liền phát hiện ra sự kinh ngạc ẩn trong mắt đối phương.

    Lâm Vũ Hân đột nhiên nhớ lại, mấy năm trước mình cũng từng kinh ngạc như vậy khi nhìn thấy người kia xuất hiện, trong mắt cô ngoại trừ người đó thì không còn ai khác. Lúc ấy toàn bộ thế giới đều thật yên tĩnh, dường như chỉ có duy nhất người đó là tồn tại.

    Dù đã nhiều năm trôi qua, cô vẫn nhớ như in cảm giác khi nhìn người nọ được đưa vào quan tài tối đen, cô vẫn chỉ có thể dám kêu một tiếng anh Cảnh.

    Không ai có thể biết người nọ vô tình hơn cô, cô đã từng thấy vẻ mặt từ tươi cười trở nên lạnh lùng của người đàn ông ấy. Nhưng chính lúc cô gặp phải scandal, thì cũng là người đàn ông đó xuyên qua đám đông phóng viên đang vây quanh cô, kiên định đứng cạnh cô, lạnh lùng nói trước đám phóng viên “Một hợp đồng quảng cáo làm người đại diện của Vũ Hân đã trị giá 7 con số, vậy mà miệng các vị lại nói người đàn ông bao Vũ Hân một năm thu vào nhiều lắm cũng chỉ là 8 con số, chuyện vô lý như thế mà các vị cũng tin sao?”

    Từ đó về sau, không còn scandal cô bị đại gia bao nữa, kể từ sự kiện ngày đó tới hôm nay cũng đã qua 5 năm rồi, cô cũng đã chuyển từ vị trí một thần tượng của giới trẻ lên cấp Thiên Hậu, nhưng lại không còn con người kiên định ấy đứng ở bên cạnh nữa. Cho dù khoảnh khắc người đàn ông đó đứng cạnh cô không phải vì yêu, nhưng thực sự cũng đủ khiến cô cảm thấy ấm áp trong thế giới tối tăm lạnh lẽo này.

    “Á Đồng thích câu thoại nào nhất trong phim thế?” MC nữ nhìn chàng trai rồi hỏi.

    Chàng trai áo trắng có chút mím môi, rồi ngượng ngùng cười, bất giác đưa tay lên gãi gãi mái tóc mềm mại của chính mình “Tôi cũng không biết nữa, tôi cảm thấy có rất nhiều lời thoại có ý nghĩa đặc biệt, nên không biết phải chọn cái nào nữa.” Cậu nhóc hướng con mắt ươn ướt đến tội nghiệp nhìn sang MC nữ, khiến cho tình mẫu tử trong lòng cô lại từ từ trỗi dậy.

    MC thấy cái dáng vẻ của cậu như thế, liền nói đỡ “Vậy bây giờ xin Á Đồng biểu diễn lại một cảnh, trong đó có một lời thoại rất hay cho mọi người ở hội trường nghe nhé.” Cô lấy ra một tờ kịch bản “Nếu như trên thế giới này không ai cảm thông với huynh, thì có đệ cảm thông; Nếu như trên thế giới này không ai hiểu huynh, thì đã có đệ hiểu; Nếu như trên thế giới này có ai đó hy vọng huynh được hạnh phúc, thì người đó chính là đệ. Vậy nên ca à, huynh nhất định phải hạnh phúc nhé.”

    Đây là câu nói khi Liên Dư yểm trợ giúp Liên Kỳ và người yêu rời đi, cậu lúc đó mặc một bộ đồ đỏ chói, để chuyển hướng theo dõi của kẻ thù. Khi cậu thay sang áo đỏ, anh trai cậu cùng chị dâu tương lai bị cậu dùng thuốc mê đang bất tỉnh trong sơn động.

    Đan Á Đồng mỉm cười gật đầu, nghiêng đầu nhìn sang Tiếu Kỳ Thậm và Lâm Vũ Hân ở bên cạnh, có chút nhắm mắt, lúc mở mắt ra, đã là chàng trai trẻ sắp vì người thân mà chịu chết.

    Trên gương mặt cậu là nụ cười đau khổ cùng hạnh phúc đan xen, giọng nói run rẩy nhưng lại vô cùng kiên định “Nếu như trên thế giới này không ai cảm thông với huynh, thì có đệ cảm thông; Nếu như trên thế giới này không ai hiểu huynh, thì đã có đệ hiểu; Nếu như trên thế giới này có ai đó hy vọng huynh được hạnh phúc, thì người đó chính là đệ. Vậy nên ca à, huynh nhất định phải hạnh phúc nhé.”

    Khi quay cảnh này, đây là cảnh quay đặc tả Đan Á Đồng, nên không cần Tiếu Kỳ Thậm và Lâm Vũ Hân xuất hiện chung, cho nên cả hai người bọn họ đều không thấy được Đan Á Đồng diễn như thế nào. Bây giờ nhìn vào mắt của chàng trai, bọn họ dường như thật sự cảm thấy được lời chúc phúc của cậu.

    Lâm Nghệ Thiên nhìn hai vị Thiên Vương, Thiên Hậu bên cạnh, là những người đi trước đầy kinh nghiệm lại bị diễn xuất của đàn em cuốn hút. Anh có cảm giác, cậu bé này chính là một viên ngọc quý, lần hợp tác này của anh với cậu bé chắc chắn không phải lần cuối cùng.

    Bên dưới vang lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt, còn có âm thanh máy chụp hình không ngừng vang lên, bầu không khí trong hội trường trở nên sôi trào.

    Tiếu Kỳ Thậm lấy lại tinh thần nhìn chàng trai mặc áo trắng đứng ở giữa sân khấu, ngọn đèn chiếu lên người cậu khiến hắn có cảm giác cậu bé đang được phủ lên một lớp dạ quang phát sáng, nụ cười nở trên môi, Đan Á Đồng, sẽ nổi tiếng.

    Nhớ lại ánh mắt của cậu nhìn hắn lúc này, lòng hắn liền nhảy dựng, dù biết rõ chẳng qua là diễn xuất, nhưng hắn vẫn không tài nào ngăn được bản thân bị nhấn chìm trong đôi mắt kia.

    Thật không ngờ, Tiếu Kỳ Thậm hắn lại có ngày bị mê hoặc bởi hành động của người khác, không biết là nên cười mừng hay là nên tự giễu bản thân đây.

    Có lẽ hắn không thể không thừa nhận, chàng trai tên Đan Á Đồng này đã làm cho lòng hắn xao động.

    Chương 36: Bộ phim về đề tài đồng tính

    Sau buổi lễ ra mắt, toàn bộ thành viên đoàn làm phim cùng tham gia vào tiệc liên hoan tại khách sạn, và trong đó còn có sự tham gia của một số đạo diễn nổi tiếng, nhà sản xuất phim, biên kịch cùng một vài đơn vị truyền thông tiếng tăm.

    Đan Á Đồng không hiểu sao bản thân lại bị Tiếu Kỳ Thậm kéo lên ngồi chung xe, cậu nhìn trái là Kỳ Thậm, nhìn phải là Lâm Vũ Hân, khẽ dựa lưng ra đằng sau, nhắm mắt lại nghỉ ngơi một chút.

    Ngoài cửa sổ mưa rơi tí tách, rơi lên cửa xe phát ra những tiếng lộp độp, nhưng lại khiến cho bầu không khí trong xe càng thêm yên tĩnh.

    Đan Á Đồng nghe tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ, đột nhiên điện thoại vang lên, trong xe vốn yên tĩnh nên vô hình chung nó trở nên vô cùng chói tai.

    Mở mắt ra, lấy ra điện thoại di động, trên màn hình hiển thị là Lạc Viêm Kiềm, động tác của cậu có chút dừng lại, nhấn xuống phím nghe “Alo, Đan Á Đồng nghe đây.”

    Lạc Viêm Kiềm dựa lưng vào sofa, nhìn TV đang đưa tin về buổi lễ ra mắt của Lâm Thành, nghe thấy sự xa lạ trong giọng của đối phương, cậu sững sờ nửa ngày mới nói “Anh diễn tốt lắm, chúc mừng anh.”

    “Cám ơn.” Giọng Đan Á Đồng rất bình thản “Giờ tôi còn buổi liên hoan nên cúp trước nhé, cũng chúc cậu quay phim thuận lợi.”

    Gập điện thoại lại, Đan Á Đồng bỏ di động vào túi áo, tiếp tục nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Lâm Vũ Hân chạm vào bông tai của mình, biết người gọi điện thoại là ai, nhưng cô lại không quay sang nhìn Tiếu Kỳ Thậm mà chỉ nhìn ra đèn đường bên ngoài. Đêm nay, cô không có tâm trạng đi hóng chuyện.

    Mưa càng lúc càng lớn. Lúc đến được nơi thì mưa đã trắng trời. Đan Á Đồng thấy Lâm Vũ Hân định xuống xe, thở dài bất đắc dĩ, liền cởi ra áo vest khoác bên ngoài choàng lên người Lâm Vũ Hân “Mặc đầm hở vai mà cứ vậy ra khỏi xe thì lạnh đấy, hơn nữa trời lại đang mưa to, cho dù bên ngoài có dù của các nhân viên phục vụ thì cũng bị ướt đầm đấy.”

    Lâm Vũ Hân hơi sững sờ, cười cười, cũng không từ chối “Vào trong chị sẽ trả cho em.” Nói xong thì nhấc váy bước ra khỏi xe.

    Tiếu Kỳ Thậm liếc nhìn chàng trai mặc áo sơ mi trắng. Hừ, nhìn không ra là thằng nhóc này rất biết thương hoa tiếc ngọc đấy.

    Ông trời có thể làm chứng Đan Á Đồng chăm sóc cho Lâm Vũ Hân như thế chẳng qua chỉ là thói quen từ kiếp trước lưu lại, Cảnh An Tước không ghét đàn em này, giờ cũng vậy, cử chỉ lúc này chẳng qua là do thói quen mà thôi.

    Tiếu Kỳ Thậm xuống xe, lập tức có nhân viên ở khách sạn bung dù che cho hắn, dù là thế thì bả vai và ống quần phía trước vẫn bị dính chút nước mưa. Hắn nghiêng đầu nhìn người hơn phân nửa bị dù che khuất, Đan Á Đồng đang bước rất nhanh để đến cửa.

    Vào khách sạn, Lâm Vũ Hân giũ nước trên cái áo khoác trắng, rồi cười thật tươi đưa lại cho Đan Á Đồng “Cám ơn sự chu đáo của Á Đồng nhé.”

    Đan Á Đồng một tay nhận lấy, cũng không như mọi khi giở ra chiêu bài cười vô hại, mà chỉ cầm lấy áo rồi mặc lên “Đừng khách sáo, là chị Vũ Hân mà.”

    Tiếu Kỳ Thậm ánh mắt lần nữa hướng lên người Đan Á Đồng, từ lúc nào mà hai người này lại thân mật như thế rồi?

    Dường như đã nhận ra ra ánh mắt của vị Tiếu đại thần nào đó, Lâm Vũ Hân nhíu mày quyến rũ, bây giờ cô lại có tâm trạng xem trò vui à. Kéo kéo cánh tay Đan Á Đồng, Lâm Vũ Hân dáng vẻ nũng nịu nói “Á Đồng, cùng chị qua hội trường đi.”

    Tiếu Kỳ Thậm mắt có chút trợn lên, hắn lịch lãm đi theo sau hai người. Được rồi, bỏ qua việc hắn đang cười đến nghiến răng nghiến lợi ra, thì hết thảy mọi thứ đều rất hoàn hảo.

    Vào hội trường được một lúc thì Lâm Vũ Hân liền bị một vài nhà sản xuất nổi tiếng mời ra bàn về phim mới, thế nên Đan Á Đồng cầm một lý sâm banh ra ngồi ở ghế sofa mà sắm vai một đứa trẻ ngoan ngoãn.

    Tiếu Kỳ Thậm từ xa nhìn thấy Đan Á Đồng ngồi một mình ở trên sofa, nghĩ một chút rồi nhấc chân đến gần Đan Á Đồng. Nhưng mới đi được tầm 2 bước thì hắn lại bị một nhà sản xuất phim chặn lại. Khóe mắt đảo về hướng Đan Á Đồng, hắn thấy nữ diễn viên đóng nữ thứ hạ Vũ Sương sắp ngồi xuống cạnh Đan Á Đồng.

    Dời ánh mắt, hắn mỉm cười cùng nói chuyện với nhà sản xuất.
    Hạ Vũ Sương khéo léo cười nói “Tôi có thể ngồi xuống không?”

    Vóc dáng người trước mắt cũng không tệ lắm, nhưng so với người trong giới thì lại quá mức bình thường. Đan Á Đồng làm một cái tư thế xin mời, đối phương liền duyên dáng mà ngồi xuống.

    Những thủ đoạn này trong giới giải trí Đan Á Đồng vốn đã biết không ít, kiểu người như cô gái tên Hạ Vũ Sương này cũng dễ tìm thấy, cậu cố ý cũng như vô ý thể hiện thiện chí của mình, chẳng mấy chốc mà ly sâm banh đã cạn thấy đáy.

    “Á Đồng.” Lộ Phàm đi đến cạnh Đan Á Đồng, nói khẽ “Cậu theo tôi một chút.”

    Đan Á Đồng khẽ gật đầu, quay sang cười áy náy, nói với Hạ Vũ Sương “Thật ngại quá, Vũ Sương tôi đi trước nhé, xin lỗi vì không thể nói chuyện tiếp được.”

    “Cậu cứ thoải mái đi.” Hạ Vũ Sương đứng dậy gật nhẹ đầu, người quản lý vàng dưới trướng Thiên Quan nghệ sĩ nào mà chẳng biết chứ. Cô nhìn theo bóng lưng Đan Á Đồng, cả người đại diện cũng cao cấp thế, rốt cuộc thì Đan Á Đồng này có gì mà Thiên Quan lại chi một số tiền lớn như vậy để đầu tư chứ.

    Theo chân Lộ Phàm vào một căn phòng, trong đó có người đàn ông đeo kính tầm trên 50 tuổi cùng một cô gái trẻ khoảng hơn 20 tuổi đã ngồi sẵn trên ghế sofa. Trước đó, Đan Á Đồng cũng được Lộ Phàm cho biết về thân phận hai người nọ, cậu đi đến trước mặt hai người, chủ động đưa tay ra nói “Ông Liêu, chị Liêu.”

    Liêu Hải, nhà sản xuất nổi tiếng, mà con gái của ông, Liêu Nhiễm cũng là một trong những nhà biên kịch tiếng tăm. Đan Á Đồng bắt tay hai người xong thì ngồi xuống sofa, để nghe ý định của đối phương.

    “Cậu Đan, tôi cũng không nói lời vô nghĩa làm gì. Lần này tìm cậu chính là muốn bàn bạc một chút về câu chuyện trong kịch bản của con gái tôi. Ban đầu tôi không chấm cậu, nhưng Nhiễm Nhiễm cứ khăng khăng cho rằng cậu thích hợp với vai này. Cả Lộ Phàm cũng nói cậu nhất định có thể đảm nhiệm cho nên tôi cũng không khó khăn làm gì. Hy vọng cậu sẽ diễn tốt vai này.” Ánh mắt soi mó của Liêu Hải quét tới quét lui trên người Đan Á Đồng, rõ ràng là không hoàn toàn hài lòng về Đan Á Đồng.

    Đan Á Đồng mỉm cười nhìn về phía Liêu Nhiễm “Cảm ơn chị Liêu đã tin tưởng, chị có thể cho em coi nội dung kịch bản một chút được không ạ?”

    Không có căng thẳng lo lắng, cũng không cố gắng chứng tỏ bản thân mình, mà trước tiên phải hiểu rõ kịch bản. Liêu Nhiễm rất hài lòng mắt nhìn của mình, cô lấy ra tập kịch bản đưa cho Đan Á Đồng “Tôi nói trước với cậu một chút, còn kịch bản này thì cậu cứ cầm về nhà coi đi. Tôi hi vọng có thể nhận được phản hồi tích cực từ cậu.”

    Đan Á Đồng nhìn tên của kịch bản “Ngàn năm”, giống với tên ca khúc chủ đề album của cậu.

    Dường như nhìn ra suy nghĩ của cậu, Liêu Nhiễm mỉm cười nói “Theo tôi được biết, tên ca khúc chủ đề trong album mới của cậu Đan cũng tên là “Ngàn năm”, mà nội dung chính của bộ phim này cũng là câu chuyện tình yêu thần thoại, nhưng không phải là tình yêu giữa người và yêu, mà là giữa hai vị tiên. Đề tài này thì trong nước cũng đã có rất nhiều phim truyền hình rồi, nhưng làm thành phiên bản điện ảnh thì chưa mấy người làm qua, thế nên tôi hy vọng chúng ta có thể lèo lái được thể loại này xuôi dòng.”

    Đan Á Đồng mở kịch bản ra, tên nhân vật là Thiên Trần, Phong Vô. Cậu khẽ nhíu mày, hình như tên của vai nữ có vẻ hơi nam tính.

    “Tôi cảm thấy cậu Đan rất thích hợp với vai diễn Phong Vô, một tuyết hồ yêu tu luyện ngàn năm, có dung mạo khuynh thành cùng với tính cách tự do tự tại, và Thiên Trần là một lòng chung tình, vị thần tiên vốn vô tình này lại vì tình yêu của một hồ yêu mà không cách nào tự kiềm chế được…”

    “Chị Liêu, bộ phim này hình như không có vai nữ.” Đan Á Đồng khép lại kịch bản, mỉm cười nói “Thiên Trần là đàn ông, Phong Vô cũng là đàn ông.”

    “Đúng vậy, thần tiên yêu yêu quái, nam nhân yêu nam nhân, đề tài như vậy không phải rất hấp dẫn khán giả sao?” Liêu Nhiễm hỏi lại.

    “Vậy chị Liêu không cảm thấy đề tài này thị trường trong nước có thể phải bỏ sao?” Đan Á Đồng đưa tay lên chống cằm “Nếu như làm mất thị trường trong nước, tổn thất sẽ rất lớn.”

    Liêu Hải nãy giờ vẫn không nói gì mà chỉ nhìn Đan Á Đồng, cậu trai này cũng không có vô dụng như bề ngoài của cậu. Làm diễn viên có thể lo lắng đến cả những chuyện này, coi như khá là chuyên nghiệp.

    “Thị trường trong nước thì chúng ta sẽ cố gắng tranh thủ hết mức, nhưng không bắt buộc. Nếu không có được thị trường trong nước, thì chúng ta còn thị trường nước ngoài. Bây giờ tôi chỉ muốn biết là Á Đồng có muốn tham gia diễn xuất trong phim này hay không thôi.” Liêu Nhiễm tiếp tục nói ra mục đích của mình.

    Lộ Phàm thật không ngờ đây lại là bộ phim cổ trang về đề tài đồng tính. Tuy từ trước tới giờ cũng có phim về đề tài này, cũng tạo ra tiếng vang khá lớn, nhưng cuối cùng không phải dòng phim chính thống, với lại Á Đồng mới vào nghề, việc này có thể sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp diễn xuất của cậu sau này. Anh còn chưa kịp giúp Á Đồng từ chối thì đã nghe được tiếng của Đan Á Đồng.

    “Một kịch bản rất thú vị, em sẽ nghĩ kỹ lại.” Đan Á Đồng đưa kịch bản cho Lộ Phàm đang đứng sau lưng, mỉm cười nói “Giờ cũng không còn sớm, cũng không quấy rầy ông Liêu, chị Liêu nữa.”

    “Á Đồng, cậu biết người đóng vai Thiên Trần là ai chưa?” Liêu Nhiễm phát hiện ra người đại diện sau lưng Đan Á Đồng hình như không có ý tán thành Đan Á Đồng đóng vai này, chuẩn bị ném ra cái mồi lớn, mà mồi cá này là dành cho người đại diện của Đan Á Đồng.

    Đan Á Đồng cười nhưng lại như không cười hỏi “Ai thế ạ?”

    “Tiếu Kỳ Thậm.” Liêu Nhiễm nói “Tiếu Thiên vương đã đồng ý diễn vai Thiên Trần rồi.” Tuy nhiên cô quên nói hai chữ ‘xem xét’, nhưng cũng không tính là nói dối….Hẳn là không tính là nói dối nha.

    Đan Á Đồng bên cạnh nghiêng đầu. Cười nhạt nói “Ồ, thật ạ.” Cũng không nói tiếp, đứng dậy, chủ động bắt tay với Liêu Hải, Liêu Nhiễm một lần nữa, rồi chào hai người.

    Hai người vừa rời khỏi căn phòng, Lộ Phàm mới nhìn đến gương mặt không chút vui vẻ nào của Đan Á Đồng “Kịch bản này…” Nếu như Tiếu Kỳ Thậm muốn đóng phim này thật thì việc Á Đồng tham gia sẽ lợi nhiều hơn hại.

    “Kịch bản này cũng được lắm.” Đan Á Đồng dường như không nghe ra được ý tứ sâu xa trong lời của anh, cậu đáp.

    Lộ Phàm nói “Nếu Tiếu Kỳ Thậm tham gia diễn xuất thì kịch bản này rất có lợi cho cậu đấy.”

    Đan Á Đồng dừng bước lại, xoay người nhìn Lộ Phàm, còn chưa kịp nói chuyện, sau lưng truyền đến tiếng bước chân.

    “Á Đồng.” Tiếu Kỳ Thậm đứng ở cuối hành lang, ánh đèn phả lên người hắn có vẻ ôn hòa. Hắn bước từng bước về phía Đan Á Đồng, nụ cười ôn hòa vẫn như cũ “Vừa rồi không thấy cậu, không ngờ cậu lại ở đây.”

    Ánh mắt hơi đổi, thấy Lộ Phàm đang cầm quyển kịch bản “Là kịch bản “Ngàn năm” à?”

    Đan Á Đồng gật đầu, lập tức nói “Nghe chị Liêu nói anh đã đồng ý đóng vai Thiên Trần rồi ạ?”

    Tiếu Kỳ Thậm không có trả lời, hỏi ngược lại “Á Đồng sẽ diễn vai gì?”

    Đan Á Đồng cong khóe môi lên một chút “Là Phong Vô.”

    Trong mắt hắn tràn đầy sự vui vẻ, lúc này, Tiếu Kỳ Thậm cảm thấy việc không có trực tiếp từ chối vai diễn Thiên Trần ngay quả là chuyện may mắn.

    “Chúng ta phải hợp tác tốt nhé, rất chờ mong xem Á Đồng diễn vai hồ yêu như thế nào đấy.” Tiếu Kỳ Thậm thân mật xử lý luôn mấy giọt mồ hôi trên trán Đan Á Đồng “Có thể được diễn cùng Á Đồng đề tài phim này, thật may mắn.” Sau đó, hắn lịch lãm rời đi.

    Đan Á Đồng nhìn bóng lưng Tiếu Kỳ Thậm, nhếch môi cười, hóa ra Liêu Nhiễm không nói dối thật, Tiếu Kỳ Thậm thật sự muốn đóng phim này.

    Lộ Phàm khẽ nhíu mày, vừa rồi động tác của Tiếu Kỳ Thậm với Đan Á Đồng có phải là quá mờ ám rồi không?

    Đi đến góc rẽ, Tiếu Kỳ Thậm bấm điện thoại gọi cho Liêu Nhiễm “ Alo, cô Liêu, tôi là Tiếu Kỳ Thậm, kịch bản kia của cô, tôi đồng ý nhận.”

    Đứng tại một góc, chỗ Liêu Nhiễm vừa nhìn xem hai người đàn ông xuất sắc vừa rời khỏi, cười ha hả nói “Rất cảm ơn Tiếu Thiên vương, phải rồi, cậu Đan hình như còn chút do dự với vai diễn này. Hy vọng anh sẽ làm một chút công tác tư tưởng với cậu ấy, nói thật với anh, cậu ấy là người duy nhất tôi muốn casting vai Phong Vô đấy.”

    Gập lại điện thoai, Liêu Nhiễm che miệng lại cười vô cùng khoái trá “Xem ra quay bộ phim này quả không sai mà.”

    Chương 37: Bị đoán trúng tâm

    Đồng hồ đổ chuông đến lần thứ ba thì Đan Á Đồng mới miễn cưỡng bò dậy ra khỏi giường, chân xỏ vào đôi dép lê rồi đi vào nhà vệ sinh rửa mặt.

    Nhìn sắc mặt tái nhợt trong gương, Đan Á Đồng xoa nhẹ thái dương một chút, lau khô nước trên mặt xong thì chuông điện thoại vang lên.

    “Alo.” cậu ra khỏi nhà vệ sinh, thuận tay cầm ly nước rồi ngồi xuống ghế sofa “Dương Quân à?”

    “Xin nghỉ à?” Đan Á Đồng nghĩ nghĩ “Ừ, tôi biết rồi.”

    Gấp lại điện thoại, xin nghỉ về nhà ông bà chơi? Cậu lắc đầu, ném di động lên trên ghế sofa, uống xong ly nước lạnh buốt cũng khiến cậu tỉnh táo hơn chút ít. Đêm qua, đọc xong cái kịch bản cũng đến 2h sáng, phải nói là kịch bản rất thú vị. Với kiếp trước cậu cũng chưa diễn thử phim đề tài đồng tính bao giờ, thử loại mới mẻ này cảm giác cũng không tệ chút nào.

    Đi lại vào phòng định lấy cái áo khoác ra mặc thì có tiếng gõ cửa vang lên. Mở cửa ra thì thấy Lộ Phàm mặc bộ vest màu đen đang đứng đó.

    “Vào đi.” Ngáp một cái, cũng không nhìn người đứng phía sau, cậu ngồi xuống sofa “Anh muốn uống gì thì tự lấy nhé.”

    Lộ Phàm thấy sắc mặt cậu không tốt liền đoán ra là cậu đêm qua ngủ không ngon giấc, cởi giày đổi sang dép đi trong nhà xong thì ngồi xuống một bên sofa “Tôi vừa nghe nói là Dương Quân xin nghỉ.”

    “Ừ, hình như nhà anh ta có người lớn từ nước ngoài về, nên anh ta muốn về thăm.” Nghĩ đến giọng điệu kiểu cuối cùng đã có được một ngày nghỉ của Dương Quân lúc nãy, Đan Á Đồng xoa xoa cái trán “Hôm nay anh tìm tôi có chuyện gì thế?”

    “Sáng nay có đại diện từ một công ty đồ uống đến muốn thảo luận về việc mời cậu làm gương mặt đại diện. Tiếp đó cậu sẽ lên máy bay chuyến lúc 11h20 để đến thành C tham gia buổi tuyên truyền album mới của cậu, cả đi cả về tầm 6 tiếng. Buổi tối lúc 8h cậu phải tham gia bữa tiệc từ thiện. Đây là lịch trình làm việc hôm nay của cậu, vé máy bay tôi đã đăng kí cho cậu xong rồi.” Lộ Phàm khép lại cuốn sổ công tác “Cậu có thắc mắc gì không?”

    Đan Á Đồng lắc đầu, nhìn đồng hồ trên tường, đã hơn 8h rồi “Tên đồ uống kia là gì thế?”

    “Là nước trái cây Shelly, đây là công ty nổi tiếng, có chỗ đứng trong thị trường trong nước. Tôi cũng đã đi tìm hiểu qua, thương hiệu tốt, tỉ lệ xuất hiện tranh cãi về chất lượng tương đối nhỏ.”

    Lộ Phàm đứng lên nói tiếp “Giờ chúng ta đi thôi, có thắc mắc gì thì trên đường nói tiếp. Thời gian hẹn gặp mặt là 9h”

    Đan Á Đồng đành phải đi theo sau Lộ Phàm, xem ra khoảng thời gian thanh nhàn cũng không được bao lâu.

    Vào phòng VIP trong một quán trà cao cấp, Đan Á Đồng nhìn qua người phụ nữ trung niên đeo kính trước mặt, trên người nọ tản ra một cảm giác cao quý nhưng cũng đầy xa cách.

    Người phụ nữ đó tỏ ra vẻ thỏa mãn với ngoại hình của Đan Á Đồng, sau đó là phần Lộ Phàm và người phụ nữ đó bàn bạc về các điều khoản trong hợp đồng.

    Về các điều khoản trong hợp đồng thì các nghĩa vụ của song phương đều được nhất trí, nhưng ở phần cát-xê người đại diện thì Lộ Phàm rất không hài lòng.

    “Bà Dương, phần tiền cát-xê quý công ty trả cho quả thật thấp quá, Á Đồng được Thiên Quan chúng tôi chi một số liền lớn để lăng xê như vậy, vị trí của cậu ấy trong giới giải trí sau này thì các vị không cần phải lo lắng. Mà bây giờ các vị chỉ chịu chi có năm trăm ngàn thì đối với chúng tôi mà nói, quả thật không thể nhận hợp đồng này được.” Lộ Phàm cau mày gập lại hợp đồng trong tay “Hay là nói, bà Dương căn bản không có thành ý muốn hợp tác cùng Thiên Quan chúng tôi?”

    Thư ký Dương đưa tay đẩy cặp mắt kính lên, ánh mắt đảo qua Đan Á Đồng nãy giờ vẫn chưa nói tiếng nào “Ngài Lộ, tôi nghĩ chuyện cát-xê cho người đại diện không hề liên quan gì đến việc chúng tôi có thành ý hợp tác với Thiên Quan.”

    Lộ Phàm buông hợp đồng xuống, cười nhạt một tiếng “Như tôi đã nói, Á Đồng đang là người được Thiên Quan chúng tôi đầu tư rất lớn, hôm nay các vị muốn mời làm đại diện sản phẩm những hai năm nhưng cát-xê lại chỉ trả có năm trăm ngàn, như vậy là coi Á Đồng của chúng tôi là ngôi sao hạng 3 sao? Đã như vậy thì chúng ta cũng không còn gì để đàm phán nữa, hợp đồng đại diện này với Á Đồng mà nói có thể có chút không phù hợp, cảm ơn sự tin tưởng của quý công ty, đành chờ cơ hội hợp tác sau vậy.”
    “Ngài Lộ, xin anh chờ một chút.” Thư ký Dương nói “Chắc anh cũng đã biết quảng cáo này sẽ được phát trên rất nhiều đài truyền hình, ngoài ra còn kết hợp quảng cáo cả trên internet, như vậy đối với cậu Đan thì đây chính là một cơ hội debut tốt.”

    “Tôi nghĩ bà Dương còn chưa hiểu ý của tôi.” Lộ Phàm đứng dậy “Á Đồng là nghệ sĩ được công ty chúng tôi đầu tư mạnh để lăng xê, vấn đề debut căn bản không phải trọng điểm lo lắng. Hôm nay lịch trình của chúng tôi rất nhiều, xin lỗi không tiếp bà Dương được nữa.”

    Trên nhiều phương diện, làm người đại diện kim bài, Lộ Phàm sẽ không nhượng bộ chút nào. Mà anh cũng chưa bao giờ cảm thấy hối hận về những quyết định của bản thân, bởi vì những quyết sách của anh chưa bao giờ bỏ lỡ cơ hội.

    Cái bà thư ký của tổng giám đốc công ty TNHH đồ uống Shelly này rõ ràng từ đầu đã có thái độ rất kiêu ngạo, cách đối đãi Á Đồng cũng không lễ phép cho mấy. Là người đại diện, thấy đối tác coi thường nghệ sĩ trong tay mình, chẳng khác nào mặt mũi mình cũng bị sỉ nhục, Lộ Phàm anh còn chưa đến mức để gà của mình bị coi khinh đâu.

    Đan Á Đồng cười tủm tỉm theo cái người sắc mặt không hề tốt chút nào Lộ Phàm lên xe. Sau một hồi hành xác lúc nãy, cậu đã chẳng còn thấy buồn ngủ nữa “Lộ Phàm, bọn họ sẽ hối hận thôi.”

    Một mặt chú ý đường phía trước, một mặt vì sự tự tin của Á Đồng mà khiếp sợ, Lộ Phàm nghiêng đầu nhìn chàng trai đang rất vui vẻ “Ồ, cậu tự tin vậy à?”

    Nhún vai, Đan Á Đồng thờ ơ nói “Nếu tôi không có tự tin như thế, thì thái độ của anh lúc nãy có cứng rắn thế không?”

    Lộ Phàm chỉ cười cười, cũng không lên tiếng đáp lại, xem như chấp nhận lời Đan Á Đồng nói.

    “Nghe người đại diện của chú nói chú muốn tham gia một bộ phim về đề tài đồng tính?” Đường Nguyễn Khanh hai bàn tay giao nhau, nhìn người đàn ông trước mặt.

    “Đúng vậy.” Uống một ngụm cà phê do thư ký Tổng giám đốc pha, Tiếu Thiên vương khẽ nhíu mày đặt tách xuống “Sao thế?”

    Đường Nguyễn Khanh mắt nhìn tách cà phê bị hắn đặt xuống bàn “Cậu là đang giỡn phải không?”

    “Xùy.” Tiếu Thiên vương lưng tựa sofa nói “Ông anh họ của tôi ơi, từ khi nào anh lại quan tâm về bộ phim em sắp đóng thế, huống chi bộ phim này cũng rất được.”

    “Cậu đóng thì không sao, nhưng người diễn chung với cậu thì không được.” Đường Nguyễn Khanh có chút nhướng mày “Tôi nghe nói vai nam còn lại rất có khả năng là Đan Á Đồng phải không?”

    “Xem ra anh đã biết rất rõ rồi còn gì.” Tiếu Thiên vương mỉm cười nói “Nhưng mà nghe nói bên phía sản xuất chưa có câu trả lời xác nhận của Á Đồng, ta bây giờ cũng chưa chắc chắn mà.”

    “Tử Mặc, Đan Á Đồng cậu ấy không phải gay, cậu hiểu chứ?” Trên mặt Đường Nguyễn Khanh là một nụ cười mềm mỏng.

    Nghe được ông anh họ gọi tên thật của mình, hắn đặt tay lên bàn “Em đương nhiên biết rõ chứ, nhưng ông anh họ của em à, Á Đồng không phải Cảnh An Tước, anh, biết chứ?”

    “Tiếu Tử Mặc, chú nói thế là có ý gì hả?” Đường Nguyễn Khanh vẻ cười cười đã biến mất hầu như không còn, nặng nề nhìn người đàn ông thờ ơ đang ngồi trên ghế sofa.

    “Em vốn đã rất ngạc nhiên vì sao anh lại dùng nhiều tiền như thế để lấy từ Phi Ngu một ca sĩ nhỏ bé. Về sau mới biết được, trong lễ trao giải đêm đó Đan Á Đồng đã mặc cái áo tuxedo giống với cái mà Cảnh An Tước ngày debut đã mặc, có lẽ khi đó anh mới chú ý tới tân binh này à.” Tiếu Kỳ Thậm đứng dậy “Về phần trong một show truyền hình, tờ giấy bốc thăm ngẫu nhiên ban đầu là của em, vậy mà tự nhiên lại thành của Đan Á Đồng, còn trong album mới của Đan Á Đồng vì sao lại có tác phẩm tiêu biểu của Cảnh An Tước, những chuyện này chắc anh phải biết rõ hơn em phải không?”

    Không tức giận, ngược lại còn cười lên, Đường Nguyễn Khanh mở ra văn kiện trong tay, dồn tất cả chú ý lên đống giấy tờ, cũng không ngẩng đầu lên nói “Tử Mặc, tôi thấy chú đóng phim quá nhiều rồi đấy, thế nào lại biến cuộc sống thành một đoạn phim được. Đan Á Đồng có năng lực là chuyện tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy, chuyện này thì liên quan gì tới Cảnh An Tước chứ?”

    “OK, em chỉ đùa chút thôi, anh cũng không nên tưởng thật.” Tiếu Kỳ Thậm cười hì hì nói, “Không quấy rầy anh làm việc nữa, em ra ngoài trước đây.”

    Nhìn cánh cửa đã đóng lại, Đường Nguyễn Khanh gấp lại đống văn kiện trong tay, tiện tay ném qua một bên “Tiếu Tử Mặc, thằng khốn này, dám điều tra mình!” Dựa vào thành ghế, y nhắm mắt lại, che dấu vẻ chật vật khi bị người khác nhìn trúng tâm.

    Lâm Vũ Hân vừa hoàn tất lịch trình, thì gặp được bạn Thiên vương tâm tình rất tốt đang từ thang máy bước ra, cô cảm thấy có hứng thú hỏi “Sao thế, Tiếu Thiên vương gặp được chuyện tốt rồi à?”

    Tiếu Kỳ Thậm khóe miệng nhếch lên một được cong hoàn mỹ, chớp mắt nói “Tôi lại không biết Lâm Thiên Hậu hồi nào từ nghệ sĩ biến thành phóng viên thế?”

    “Cắt!” Lâm Vũ Hân đôi mắt xinh đẹp khinh khỉnh nhìn hắn “Tôi nghe nói cậu định đóng một bộ phim về đồng tính, vậy tour lưu diễn châu Á của cậu tính sao giờ?”

    “Nó có ảnh hưởng gì chứ?” Tiếu Kỳ Thậm nói “Tour lưu diễn chỉ kéo dài có hơn một tháng, còn phim này lúc khởi quay cũng là hơn tháng sau lận, nên không ảnh hưởng tiến độ đâu. Nhưng mà nếu cô Lâm Vũ Hân đây có hứng thú với bộ phim này, thì có thể làm vai diễn khách mời như Vương Mẫu nương nương chẳng hạn.”

    “Biến, bổn cô nương còn chưa có già đến độ muốn đóng loại nhân vật này đâu.” Lâm Vũ Hân đi vào thang máy, trước khi thang máy đóng lại, đôi mắt cô lộ ra sự tà ác như trong truyền thuyết.

    Trợ lý cạnh Lâm Vũ Hân cũng đã vô cùng quen thuộc đối với chuyện này, cô suy nghĩ một chút rồi nói “Vũ Hân, cô biết nam diễn viên đóng vai còn lại trong “Ngàn năm” chưa?”

    “Là ai thế?” Lâm Vũ Hân hơi tò mò hỏi.

    “Là người mà Vũ Hân gần đây rất thích, Đan Á Đồng đấy.” trợ lý cười tủm tỉm nói “Nghe nói Tiếu Thiên vương rất có hứng thú với bộ phim này nha.”

    “Hứ, tên đó chẳng phải là có hứng thú với phim, mà là có hứng thú với diễn viên nha.” cửa thang máy mở ra, hai người vô cùng ăn ý đều không tiếp tục đề tài này.

    Ngồi trên máy bay, Lộ Phàm lẳng lặng quan sát chàng trai đang ngủ ở ghế bên cạnh, gương mặt cậu khi ngủ thật yên bình, yên bình đến độ làm người khác có cảm giác không chân thực, làn da tái nhợt làm nổi bật bộ mi cong cong, lộ ra vài nét xinh đẹp.

    “Quý khách, anh có cần gì không ạ?” Tiếp viên hàng không tươi cười đến cạnh anh nhẹ giọng hỏi, khóe mắt cũng khẽ liếc sang gương mặt đang ngủ của Đan Á Đồng.

    “Không cần đâu, cám ơn.” Lộ Phàm nhẹ giọng đáp, lại không ngờ chàng trai bên cạnh vì hai người nói chuyện mà bị đánh thức.

    “Lộ Phàm, còn bao lâu nữa vậy?” Giọng nói của chàng trai vì mới tỉnh lại nên có chút mơ hồ, con ngươi còn mang theo hơi nước, cái dạng này liền làm cho cô tiếp viên hàng không đứng đó hai mắt tỏa sáng rực rỡ.

    Cậu bé đáng yêu quá, nhưng… Sao lại cảm thấy quen mắt thế? Nụ cười của cô tiếp viên trở nên ấm áp hơn, vẫn như trước không hề quên trách nhiệm của bản thân, nhưng giọng nói dịu dàng hơn nhiều “Vị khách này, xin hỏi cậu có cần gì không? Bây giờ là 5h38 chiều, chúng ta còn tầm 30 phút nữa thì tới sân bay.”

    “Cám ơn chị.” Đôi mắt chàng trai khi cười cong cong nhưng mặt trăng khuyết “Một ly nước ạ.”

    “Vâng.” Hai mắt cô tiếp viên tỏa sáng, đi đến buồng phục vụ, khi cô rót ra một ly nước, đột nhiên nhớ ra, người này, người này là công tử à! Là người đóng vai công tử Liên Dư, Á Đồng đấy!

    Vừa nãy cô chủ động đến hỏi vị khách ở đó cần gì quả nhiên quyết định chính xác mà!

    Có thể nhìn thấy công tử đó bằng xương bằng thịt, thật may mắn quá!

    Chương 38: Tiệc rượu, hiểu lầm

    Cái gọi là bữa tiệc từ thiện, nhưng thực chất chỉ là một vài đại gia trong giới quyên tiền bạc, những nghệ sĩ trong giới giải trí thì đem đồ trang sức của bản thân hoặc một ký tên lên vài món đồ nào đó rồi giao cho người chủ trì bữa tiệc tiến hành đấu giá lấy tiền quyên cho hội Chữ Thập Đỏ.

    Trong chuyện này có bao nhiêu phần là thật tâm, bao nhiêu phần là giả dối, có lẽ trong lòng mỗi người đều đã rõ ràng, mà bọn họ muốn chẳng qua là khoác lên chiếc áo từ thiện nhằm che dấu sự bất an của bản thân sau cuộc sống xa hoa của chính mình mà thôi.

    Mà rất nhanh sau đó, sẽ có một vài phóng viên “nhiều chuyện” đem danh sách những người quyên tặng tiết lộ ra ngoài, và sau đó dựa vào mức độ ủng hộ tài chính của các nghệ sĩ và một số doanh nghiệp nổi tiếng để phân loại tấm lòng hảo tâm. Nhưng mà, người mới vào nghề mà quyên góp đồ quý giá quá thì sẽ bị coi là diễn trò, còn những nhân vật tai to mặt lớn quyên ít thì bị quy chụp là không có đủ lòng nhân ái. Cái này chẳng qua cũng chỉ là quy tắc mà đại đa số người trong giới đều hiểu rõ.

    Lúc Đan Á Đồng đến nơi thì bữa tiệc cũng chuẩn bị bắt đầu, Lộ Phàm vỗ vỗ vai cậu, rồi đến góp “tiền từ thiện”.

    Liêu Nhiễm vào trong hội trường thì thấy Đan Á Đồng, cô mỉm cười đến cạnh cậu “Cậu Đan, chào cậu”

    “Chào chị Liêu” Đan Á Đồng mỉm cười gật đầu chào lại, đúng lúc này thì vũ hội bắt đầu, âm nhạc từ từ vang lên.

    “Không biết bản nhạc đầu tiên trong đêm nay tôi có vinh dự được khiêu vũ với cậu Đan không?” Ngón tay thon thả của Liêu Nhiễm dưới ánh đèn trở nên vô cùng xinh đẹp.

    “Đương nhiên rồi, nó là vinh hạnh của em.” Đan Á Đồng khom lưng tạo tư thế của một quý ông, nhẹ nhàng cầm bàn tay Liêu Nhiễm, rồi hai người cùng bước ra sàn nhảy.

    Dường như điệu Waltz duyên dáng mở màn này có chút quen thuộc, Đan Á Đồng và Liêu Nhiễm hình như cũng rất rành điệu này nên mỗi động tác đều rất tự nhiên, giống như việc ăn cơm uống nước, như thể điệu nhảy này là một phần trong cuộc sống hai người bọn họ, cả hai phối hợp với nhau cực kỳ ăn ý.

    “Cậu Đan nhảy rất tốt.” Xoay một vòng tròn, chiếc váy màu trắng như một đóa hoa tươi nở xòe ra.

    “Là vì chị Liêu nhảy đẹp quá nên em mới được như vậy chứ.” Á Đồng mỉm cười lại đưa người con gái trong ngực xoay một vòng “Cho nên em cần phải cảm ơn chị Liêu mới đúng.”

    So với sự trầm mặc trong lần đầu gặp gỡ thì lần này vô cùng khác biệt, bây giờ Đan Á Đồng như một quý ông hài hước khiến con gái người ta vui vẻ, cả lời nói lẫn động tác thật khó đoán ra nhưng lại rất thanh lịch.

    Liêu Nhiễm lại cảm thấy Đan Á Đồng như vậy rất giống với tuyết hồ ly Phong Vô trong kịch bản của cô, cô cười tủm tỉm nói “Hôm nay quý công tử ngài đây là bị Phong Vô nhập vào hay sao mà nói chuyện thế này vậy?”

    Công tử? Đan Á Đồng nheo mắt lại một chút, sau đó cười lớn “Nếu em đã muốn diễn vai Phong Vô thì đương nhiên phải làm cho hắn xuất hiện trên người sớm một chút chứ.”

    “Nói như vậy, là cậu đồng ý đóng vai này rồi à?” Liêu Nhiễm vui mừng hỏi, động tác dưới chân vì kích động mà không cẩn thận giẫm lên chân Đan Á Đồng.

    “A, thực xin lỗi!” Việc vốn quen thuộc giống như ăn cơm, vậy mà khi ăn lại vô tình cắn phải đầu lưỡi mình, thật là chuyện ngoài ý muốn của Liêu Nhiễm.

    “Chị Liêu nhẹ như chim yến, vừa nãy không có bị gì đâu.” Đan Á Đồng cười híp mắt nói.

    Liêu Nhiễm nhìn mỹ nam đang cười trước mắt, tim đập điên cuồng, trước tự khinh bỉ bản thân một phen, sau đó mặc niệm trong đáy lòng, mỹ nam là của đế vương công, mỹ nam là của đế vương công nha! Mục tiêu của cô là, thế giới thống nhất!

    Cầm ly rượu trò chuyện cùng một ngôi sao nữ, Tiếu Kỳ Thậm nhìn đôi nam nữ vô cùng ăn ý trên sàn nhảy, nheo nheo mắt, hắn uống một ngụm sâm banh.

    “Tiếu Thiên vương đang nhìn gì thế?” Lâm Vũ Hân chân mang một cặp stilettos lấp lánh đi tới, nữ diễn viên nói chuyện cùng Tiếu Kỳ Thậm rất khôn khéo mà tìm lý do rời đi. Trong giới ai mà chẳng biết Tiếu Kỳ Thậm và Lâm Vũ Hân đã từng hẹn hò với nhau, nên chẳng ai ngốc mà trong trường hợp này lại chen vào giữa hai người họ, giống như sẽ không ai thiếu não tới độ đi làm đồ trang sức cho nữ nhân vật chính trong phim thần tượng.[1]
    Tiếu Kỳ Thậm cười tủm tỉm nói “Lâm Thiên Hậu sao lại chú ý đến tôi thế, tôi thấy bối rối quá, thật là khổ khi nhận được sự yêu thương của người đẹp a.”

    Lâm Vũ Hân cũng không thèm để ý tới lời trêu chọc của hắn, nhìn hai người như hoàng tử, công chúa trên sàn nhảy, tấm tắc khen “Hai người kia đứng cạnh nhau thật đẹp đôi mà.”

    Ly rượu trong tay vị Thiên vương nào đó run lên.

    Tiếng nhạc ngừng, thì thấy chàng trai áo trắng và cô gái tách ra, lấy một ly sâm banh trên khay của phục vụ, rồi vui vẻ ngồi xuống sofa cạnh đó.

    Xem ra cậu nhóc kia đang vui vẻ lắm đây, Tiếu Thiên vương uống một lần là hết luôn chỗ sâm banh còn lại trong ly.

    Lâm Vũ Hân định nói gì đó, nhưng thấy Tiếu Kỳ Thậm trầm mặc, có chút khó khăn dời đi tầm nhìn, cúi đầu nhìn móng tay thạch anh xinh đẹp của chính mình.

    Hóng chuyện cũng vui, đồng cảm cũng được, cô đương nhiên biết Tiếu Kỳ Thậm đã lựa chọn con đường khó khăn cỡ nào, dù là Tiếu Kỳ Thậm hay là cậu ấm của Tiếu gia Tiếu Tử Mặc, thì tình yêu đồng tính trong thế giới này vẫn là một con đường không bằng phẳng chưa thấy được sẽ đến đâu.

    Tiếu Kỳ Thậm không thèm để ý không có nghĩa Đan Á Đồng cũng không quan tâm, nếu quả thật gây ra điều tiếng thì Đan Á Đồng cũng không thể đi tiếp trên con đường này nữa.

    Sáng tối tranh nhau, ngọn đèn thật rực rỡ, rất xa hoa, xa hoa đến độ làm người ta dù đau khổ giãy dụa đến thế nào cũng không thể rời đi được, đây là giới giải trí.

    Khi Đường Nguyễn Khanh bước vào trong hội trường, đứng từ xa thấy chàng trai áo trắng ngồi trên ghế sofa, cười cực kỳ chuẩn mực, đôi mắt xinh đẹp lại bị tóc che đi mất.

    Bất giác đi tới chỗ thiếu niên, y mỉm cười khom lưng “Á Đồng, chào cậu.”

    Thiếu niên bỗng nhiên ngẩng đầu, con ngươi vì ánh đèn nên rất tối, giống như một viên mực trong đôi mắt, như thế nào cũng không tiêu đi được.

    “Tổng giám đốc.” nụ cười trở nên rõ hơn một chút, chỉ là màu đen trong mắt không hề giảm đi, Đan Á Đồng đứng dậy, thái độ rất tôn trọng người đối diện.

    “Được rồi, đang ngồi rồi thì cứ ngồi đi.” Tay ấn chàng trai cười không chút nhiệt tình ngồi lại xuống sofa, tổng giám đốc Đường cũng cười tủm tỉm ngồi xuống cạnh cậu “Nghe nói hôm nay cậu đã đến thành phố khác để tuyên truyền album mới?”

    Đan Á Đồng mỉm cười gật đầu, ly sâm banh trong tay khẽ lóe lên, nói “Tổng giám đốc biết cả chuyện này quả thật làm tôi vừa mừng vừa lo đấy.”

    “Á Đồng về sau chính là quân át chủ bài của Thiên Quan, đương nhiên tôi phải chú ý hơn một chút rồi, quan tâm cấp dưới là chuyện một ông chủ tốt phải làm, không phải sao?” Khen ngợi đối phương vẫn không quên nâng cao bản thân, chuyện này từ trước tới giờ vẫn luôn là sở trường của Đường Nguyễn Khanh.

    Đan Á Đồng có chút giương môi chuẩn bị nói gì đó, lại có người tới cắt ngang.

    “Đây không phải tổng giám đốc Đường sao, lâu ngày không gặp, anh càng ngày càng đẹp trai đấy.” người mới tới tầm hơn 50 tuổi, khuôn mặt bởi vì hơi béo nên rất bình thường, lúc cười lên thì hai con mắt biến thành một đường nhỏ.

    “Tổng giám đốc Mã gần đây cũng tràn đấy sức sống nha.” Đường Nguyễn Khanh cũng không đứng dậy, giống như cười mà không phải cười đánh giá người đàn ông trước mặt, tay khoát lên vai Đan Á Đồng “Á Đồng, vị này chính là ông chủ Mã, tổng giám đốc của tập đoàn Mã thị, còn mỹ nhân đang đứng bên cạnh chính là phu nhân của ông ấy. Nghe nói ông chủ Mã muốn tìm người làm đại diện cho sản phẩm đồ uống của công ty, cậu có hứng thú không?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Ngụy Tiểu Di thật không ngờ lại gặp Đan Á Đồng trong tình huống này, bàn tay cầm chiếc túi LV cũng trở nên trắng bệch, nhưng nụ cười thì vẫn duy trì trên môi.

    Mã Tuấn Huy quan sát thái độ của chàng trai xinh đẹp bên cạnh Đường Nguyễn Khanh, cảm thấy hiểu ra, vội vàng mang theo vẻ ân cần vui vẻ nói “Chỉ cần cậu ấy bằng lòng, đương nhiên là vinh hạnh của tôi rồi.”

    Tên của hai nhà Đường, Tiếu không chỉ đơn giản là một công ty kinh tế, mà người trong cộng đồng doanh nghiệp đều biết hai nhà Đường, Tiếu có mối quan hệ vô cùng thân thiết, thế nên chẳng ai dám làm mất lòng họ, mà cái tập đoàn Mã thị nho nhỏ này đáng gì trong mắt tổng giám đốc Đường chứ.

    Đan Á Đồng mỉm cười, ngẩng đầu lên nói, “Cảm ơn tổng giám đốc Mã, chỉ là sắp tới có đóng một bộ phim, có lẽ sẽ không có thời gian để hợp tác, nhưng mà hy vọng về sau nếu bên ngài có sản phẩm cần người đại diện thì có thể cho tôi một cơ hội để thử sức nhé.”

    “Khách khí, khách khí rồi.” Mã Tuấn Huy mới nhìn rõ gương mặt của cậu trai, một cậu bé rất đẹp trai, tuổi không quá hai mươi, khó trách Đường Nguyễn Khanh lại đối đãi đặc biệt như vậy, ngược lại so với những ngôi sao nhỏ khác lại có vài phần khác biệt.

    “Nếu Á Đồng đã không muốn, vậy thì cũng không còn cách, ông chủ Mã, thực ngại quá.” Đường Nguyễn Khanh mỉm cười nói “Dưới trướng Thiên Quan còn rất nhiều nghệ sĩ khác, hy vọng sẽ có người phù hợp làm người đại diện cho sản phẩm công ty ông.”

    “Nghệ sĩ của Thiên Quan đương nhiên là quá hoàn hảo rồi.” Mã Tuấn Huy không dám làm mất mặt Đường Nguyễn Khanh, vội vàng cười đồng ý ngay.

    “Tổng giám đốc Mã, ông đứng đó làm gì, mời ngồi.” Đường Nguyễn Khanh chỉ chỉ cái sofa bên cạnh, rõ ràng là tâm trạng rất tốt.

    Có một cơ hội như vậy, Mã Tuấn Huy đương nhiên không muốn bỏ qua, liền dẫn Ngụy Tiểu Di cùng ngồi xuống.

    Ngụy Tiểu Di thấy Đan Á Đồng sắc mặt bình thản, từ đầu tới giờ cũng không thấy cậu liếc qua chút nào, mà cô cũng thật không ngờ cậu lại là… của Đường Nguyễn Khanh.

    Trong giới này, rất nhiều đại gia có hứng thú với những cậu trai xinh đẹp. Hôm nay nhìn thái độ của Đường Nguyễn Khanh với Đan Á Đồng, trong nội tâm cô cũng đã sáng tỏ.

    “Tổng giám đốc, anh cùng ông chủ Mã có chuyện bàn luận, tôi nên tránh đi thì tốt hơn, dù sao…” Cậu lắc nhẹ sâm banh trong ly “Tôi cũng chỉ là nghệ sĩ dưới trướng của anh.” Nói xong, liền gạt cánh tay của Đường Nguyễn Khanh trên vai mình ra, cười áy náy với ba người, chuẩn bị đứng dậy rời đi.

    “Á Đồng.” Đường Nguyễn Khanh biết đối phương có thể là tức giận, vội vàng lôi kéo cậu, nói “Chúng tôi cũng không nói chuyện công việc, cậu không cần tránh đi.” Lộ ra một khuôn mặt tươi cười thật vui vẻ “Sao thế, chẳng lẽ không muốn nói chuyện với tôi?”

    Mã Tuấn Huy lần nữa bừng tỉnh, xem ra là Đường Nguyễn Khanh muốn cậu trai này, nhưng mà cậu ta rõ ràng là không vui, trong đáy lòng hắn không nói nên lời. Cái cậu này cũng tư tưởng thật không cao mà, lại là người đẹp thiếu tính kiên nhẫn nữa chứ, cũng không chịu làm bộ làm tịch, cứ thế này cũng không tốt lắm à.

    Đan Á Đồng kiếp trước đã gặp qua loại ánh mắt như của Mã Tuấn Huy, sắc mặt cậu bình thản nhìn Đường Nguyễn Khanh cầm cổ tay mình, đôi mắt màu trà không rõ tâm tình.

    “Á Đồng, cậu ở đây à.” Một tay đặt lên vai Đan Á Đồng “Vừa mới nghe nói đạo diễn phim ‘Ngàn năm’ muốn chúng ta ngày mai đến thử tạo hình, rồi quay thử luôn, chúng ta đi tập lời thoại chút đi.” Nói xong thì kéo kéo Á Đồng cách sofa.

    Tiếu Kỳ Thậm cười cười với Đường Nguyễn Khanh “Em đem Á Đồng đi trước đây.”

    “Chờ một chút.” Đường Nguyễn Khanh nhìn Tiếu Kỳ Thậm đang cười đến vui vẻ, nụ cười trên môi vẫn không thay đổi “Chú vừa mới nói là định casting phim gì?”

    Chương 39: Quyết tâm

    “Là đi thử phục trang trong phim ‘Ngàn năm’.” Tiếu Thiên vương mỉm cười nhìn Đường Nguyễn Khanh, nụ cười trên mặt hắn có thể gây ra lực sát thương không hề nhỏ cho bao cô gái “Mấy chuyện nhỏ nhặt thế này anh họ không nhất thiết phải xen vào nhiều như vậy đâu.”

    Đường Nguyễn Khanh cười cười, miễn cưỡng nói “Thì ra là thế.”

    Nhìn hai người đi xa, nụ cười trên môi y dần dần biến mất, chẳng lẽ lần này Tử Mặc nghiêm túc thật sự ư?

    Hai người khác ngồi trên sofa cùng mở mắt thật to, sau đó họ tỏ vẻ cái gì cũng không thấy, chỉ là sắc mặt của Ngụy Tiểu Di trở nên tái nhợt có chút khó coi.

    “Theo em biết thì công tác chuẩn bị cho ‘Ngàn năm’ vẫn chưa xong hết, nên ngày mai làm sao thử phục trang được?” Đi đến một góc quẹo, Đan Á Đồng đẩy nhẹ cái tay trên vai mình ra “Anh không sợ ngày mai tổng giám đốc Đường sẽ tìm tới gây phiền toái cho anh à?”

    Tiếu Kỳ Thậm vốn định lại vòng tay lên vai đối phương, nhưng thấy có dao nhẹ nhàng bay ra từ trong ánh mắt của cậu thì cười tủm tỉm rút tay về “Á Đồng hỏi chuyện này là vì lo lắng cho tôi à?”

    “Tiếu ca nghĩ sao thì cứ cho là vậy đi.” Đan Á Đồng cười như một con cáo nhỏ.

    Tiếu Kỳ Thậm nhớ tới biểu lộ ẩn nhẫn vừa rồi của Đan Á Đồng, còn có sự lạnh lùng trong đôi mắt màu trà ấy, hắn mỉm cười “Nếu là vì Á Đồng, đắc tội ai tôi cũng không sợ.”

    Đan Á Đồng liếc xéo vị Thiên vương đang rất nổi tiếng trong giới này, tùy tiện nói mấy lời buồn nôn này mà mặt dày không thấy ngượng, cậu đành để dành đôi mắt khinh bỉ ngó lên trần nhà xanh vàng rực rỡ vậy “Tiếu ca, vậy mai tổng giám đốc hỏi tới thì nói sao giờ?”

    “Yên tâm đi, anh ấy không tới làm phiền cậu đâu.” Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười nói tránh đi, “Giờ cũng trễ quá rồi, tôi đưa cậu về nhà.”

    Đan Á Đồng nhìn hội trường xa hoa, lấy điện thoại di động ra, gọi một cú cho Lộ Phàm, sau đó nghiêng đầu nói với Tiếu Kỳ Thậm “Đi thôi.”

    Lộ Phàm gập lại nắp điện thoại, khẽ nhíu mày, rốt cuộc là vì cái gì mà Tiếu Kỳ Thậm năm lần bảy lượt tiếp cận Đan Á Đồng, hơn nữa bây giờ bên ngoài khách sạn nhất định sẽ có rất nhiều paparazzi đang canh me, là một Thiên vương như cậu ta sao lại không biết chuyện này, cứ ngang nhiên một mình cùng Đan Á Đồng ra bằng cửa trước như vậy sao?

    Xoa xoa cái trán, khó trách người đại diện của Tiếu Thiên vương luôn trong tình trạng vô lực khi lăng xê cho vị này, xem ra cũng không phải không có nguyên nhân.

    Tiếu Đại Thiên Vương này thật đúng là không thể để cho người khác bớt lo.

    Tiếu Kỳ Thậm phát hiện, nếu như hắn không chủ động nói chuyện với Đan Á Đồng thì phần lớn thời gian cậu sẽ rất yên lặng, dù cho ngồi trong xe cũng chỉ thích ngó ra bên ngoài, mà bên ngoài thì có cái gì để mà xem chứ.

    Giống như lúc này, hai mắt cậu chớp cũng không thèm chớp nhìn ra ngoài cửa sổ, trên mặt cũng không biểu lộ cảm xúc gì. Nhưng chính cái gì cũng không có này lại lộ ra một tia tang thương.

    Tiếu Kỳ Thậm luôn nhìn không thấu thiếu niên này, tuy nhiên hắn lại luôn bị cậu hấp dẫn, giống như một người bị cầm tù mà hắn cũng hiểu được bản thân mình là cam tâm tình nguyện.

    Mở chương trình bản tin giao thông trên radio ra, một giọng nữ duyên dáng vang lên “Cảm ơn các vị thính giả đang lắng nghe chương trình, hôm nay đã có rất nhiều vị thính giả gửi lời yêu cầu ca khúc ‘Ngàn năm’, xem ra ca khúc ‘Ngàn năm’ của nam ca sĩ Đan Á Đồng đang rất được mọi người yêu thích, như vậy chương trình xin phát ca khúc cực kỳ tình cảm này của Đan Á Đồng, chúc quý vị thính giả trên đường đi vui vẻ.”

    Đan Á Đồng nghe thấy vậy, mới ngừng nhìn bên ngoài xe, từ từ nhắm mắt lại nghe bài hát của chính mình, trên mặt không có sự hưng phấn của một tân binh khi nghe được album đầu tiên của bản thân.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn sắc mặt bình tĩnh của cậu, đèn đỏ giao thông xuất hiện, hắn dừng xe lại.

    Tiếng ca rất trống trải, mang theo nỗi khổ đau cả ngàn năm, dường như có thể ngấm vào tim, những tưởng niệm đó, những bi thương đó từ từ từng chút một ngấm vào tâm khảm của mỗi người nghe.
    “Cậu hát hay lắm.” Giọng nói của Tiếu Kỳ Thậm vang lên trong không gian yên tĩnh, Đan Á Đồng mở to mắt, cong cong khóe miệng “Cám ơn.”

    Hai người bốn mắt nhìn nhau, cả hai đều nở nụ cười.

    Đột nhiên một luồng sáng lóe lên, hai người đồng thời cùng nghiêng đầu nhìn sang một cái xe ô tô nhỏ, thì nhìn thấy một người vội vàng giấu đi máy ảnh của mình.

    Khoảng cách của hai chiếc xe đậu cũng không xa lắm, nên cũng dễ dàng nhận ra sự hoảng loạn trên mặt tay phóng viên, hắn không biết hai nghệ sĩ này phát hiện mình chụp lén thì sẽ có phản ứng gì, mới vào nghề làm phóng viên chưa lâu, nên hắn căn bản chưa có khả năng để xử lý loại tình huống như vậy.

    Lấy điện thoại di động ra chụp ảnh lại tên phóng viên, Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười rồi cả vẫy tay với hắn nói “Chào cậu.” nói xong dương dương tự đắc cầm điện thoại di động của mình, “Nếu như ngày mai truyền thông đưa tin không đúng sự thật, có thể tôi sẽ đến tìm cậu.” Nói xong, liền gập lại điện thoại, “Điện thoại này chất lượng ảnh rất tốt, cậu không phải sợ lên hình xấu đâu, cậu bạn phóng viên ạ.”

    Đèn đỏ biến thành đèn xanh, xe khởi động, Tiếu Kỳ Thậm gọi một cú điện thoại cho người đại diện của mình, nói ra chuyện tối nay bị chụp lén, kết thúc cuộc gọi, hắn nhìn sang Đan Á Đồng ngồi bên cạnh không chút lo lắng nào “Cậu không thấy lo à?”

    “Nếu như Tiếu ca đã không lo, thì em càng không cần phải lo rồi.” Đan Á Đồng nhìn chiếc xe bị rớt lại đằng sau sau một loạt xe hơi màu đen, không biết nghĩ đến cái gì mà cười ra tiếng.

    “Cười cái gì thế?” Tiếu Kỳ Thậm đột nhiên nói “Nhà của tôi cũng không xa nơi này lắm, không bằng đến nhà tôi ngồi chơi chút đi.”

    Chương trình giao thông đã đổi sang ca khúc khác, không biết có phải trùng hợp hay không mà đó lại là một bài hát của Tiếu Kỳ Thậm.

    “Tiếu ca không sợ scandal à?” Đan Á Đồng tò mò hỏi lại.

    “Làm người của công chúng cũng có lúc không sợ scandal, chỉ sợ là mình có làm gì thì cũng không tạo ra nổi scandal đúng không nhỉ?” Tiếu Kỳ Thậm nói lời này cũng không phải là để mỉa mai gì ý của Đan Á Đồng, rõ ràng Đan Á Đồng hình như cũng không để ý câu đó của hắn.

    “Quả thực nghệ sĩ mà không có scandal thì cũng thấy ngột ngạt không ít à.” Đan Á Đồng giương môi khẽ cười “Hèn chi Tiếu ca lại có không ít scandal như vậy.”

    “Xem ra Á Đồng chú ý tới tôi không ít nha.” Tiếu Kỳ Thậm tỏ vẻ không nghe được ý châm chọc trong lời của Đan Á Đồng, nháy mắt nói “Chẳng lẽ Á Đồng là fan của tôi?”

    Đan Á Đồng mỉm cười, chẳng muốn phản bác mấy lời tự kỉ của hắn, làm biếng nói “Đã vậy, để em đi nhìn xem chỗ ở của Tiếu ca là như thế nào đây.”

    Xe chậm rãi vượt qua hàng rào sắt bao quanh biệt thự, tại nơi mà tấc đất tấc vàng này lại có thể có một căn biệt thự như vậy, Đan Á Đồng quét mắt qua Tiếu Kỳ Thậm, xem ra cậu hai của nhà này cũng không phải là không được ông chủ Tiếu gia chào đón như lời đồn đại.

    Xuống xe, đập vào mắt lúc này chính là mảnh vườn với rất nhiều loài hoa rực rỡ, Đan Á Đồng đảo mắt qua khu vườn, rồi sau đó cũng không liếc lại lần thứ hai.

    Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười nhìn cậu một cái, rồi dẫn cậu vào đại sảnh, hai người vừa ngồi xuống chỗ của mình thì có một người giúp việc mặc trang trang phục màu trắng bưng hai tách trà tới, đặt xuống trước mặt hai người xong thì lui xuống.

    “Không ngờ Tiếu ca lại thích uống trà.” Đan Á Đồng nhấc lên tách trà tử sa, thổi thổi mấy lá trà trên mặt nước, đôi môi màu đỏ nhạt trông thật mê người.

    Tiếu Kỳ Thậm cứng ngắc dời ánh mắt của mình, bàn tay buông xuống đặt trên bàn “Thỉnh thoảng học đòi văn vẻ cũng không tệ lắm.”

    Giống như bản thân hiếm khi bị cám dỗ rơi vào tình yêu của một người.

    “Tại sao không ai nói cho tôi biết Đan Á Đồng muốn tham gia diễn xuất trong phim ‘Ngàn năm’ hả?” Ngồi trên ghế ông chủ, sắc mặt Đường Nguyễn Khanh không chút vui vẻ nào, ném quyển kịch bản trên tay lên bàn làm việc “Sao?”

    Hai trợ lý của Đường Nguyễn Khanh trao đổi mắt với nhau, không có mở miệng, mà cả Lộ Phàm đứng một bên cũng không nói gì.

    Tạ Huân vừa nghe xong điện thoại, sắc mặt đã không thể nào tốt được đi tới văn phòng tổng giám đốc, nhìn thấy cảnh này, cũng không biết là có nên mở miệng không.

    “Lộ Phàm, anh nói cho tôi nghe xem chuyện gì đang xảy ra?” Đường Nguyễn Khanh nhìn sang Lộ Phàm từ nãy giờ không nói gì.

    “Tổng giám đốc, tôi không biết là anh lại không muốn đồng ý bộ phim này, làm một người đại diện tôi chỉ tính toán coi bộ phim này có lợi hay hại như thế nào với người của mình, đây là sơ sót của tôi.” Lộ Phàm ngẩng đầu nói.

    “Giờ anh đang chỉ trích tôi can thiệp vào công việc của anh à?” Đường Nguyễn Khanh đứng dậy” Nhưng anh có nghĩ tới khi đóng một bộ phim về đề tài đồng tính sẽ đem đến ảnh hưởng xấu gì chưa?”

    Lộ Phàm rõ ràng là đang cố gắng chống đỡ trước cơn thịnh nộ của người nọ “Tổng giám đốc, đối với Á Đồng mà nói, hợp tác đóng phim này chung với Tiếu Kỳ Thậm cũng đủ lợi đề bù lại cho những mặt không ổn, hơn nữa biên kịch của bộ phim này lại là Liêu Nhiễm, các tác phẩm trước giờ của cô đều rất thành công.”

    “Đó là trước Liêu Nhiễm chưa từng có ai, cũng chưa từng có kịch bản nào về đề tài đồng tính.” Đường Nguyễn Khanh trừng mắt nhìn Lộ Phàm, lại nhìn sang Tạ Huân “Tạ Huân, có chuyện gì?”

    “Không có việc gì.” Tạ Huân không phải ngu ngốc, đương nhiên không dám đem chuyện Tiếu Kỳ Thậm và Đan Á Đồng bị chụp lén nói cho Đường Nguyễn Khanh biết, nếu mà nói ra thì không biết con hồ ly này sẽ nổi giận như thế nào nữa.

    Đường Nguyễn Khanh xoa xoa cái trán, y đốt một điếu thuốc “Các anh ra ngoài đi, Lộ Phàm ở lại.” Trong thanh âm đã mang theo một chút mỏi mệt.

    Tạ Huân tỏ vẻ thông cảm nhìn Lộ Phàm, tuy nói anh là người đại diện của nam diễn viên chính còn lại, nhưng căn bản vị Tiếu Đại thiên vương này không thuộc phạm vi quản lý của Đường Nguyễn Khanh, thế nên mới nói hắn may mắn hơn Lộ Phàm nhiều.

    Ngay khi Tạ Huân đóng cửa văn phòng, sau lưng liền vang lên tiếng của tổng giám đốc Đường “Phải rồi, Tạ Huân, tôi thấy Kỳ Thậm gần đây rất nhàn rỗi, phải chăng người đại diện là anh có chút không xứng với chức vụ này?” Tạ Huân mặt tối sầm, xem ra người đại diện nào lúc này cũng đều không may, hắn chuyển hết sự thông cảm dành cho Lộ Phàm lên bản thân mình.

    Sau khi cánh cửa phòng được đóng lại, bên trong văn phòng tổng giám đốc đột nhiên trở nên vô cùng yên lặng.

    Đường Nguyễn Khanh đứng trước cửa sổ, nhìn bóng đêm bên ngoài “Lộ Phàm, anh muốn tôi không cản trở anh thì tôi cũng muốn anh không phá hoại chuyện của tôi.”

    Lộ Phàm do dự, mở to mắt không dám tin, giờ phút này người đàn ông trong mắt anh dường như là một con sói trong đêm tối, có vẻ thật đáng sợ.

    Xoay người lại nhìn Lộ Phàm, Đường Nguyễn Khanh cười lạnh, con ngươi dưới ánh đèn có cảm giác thật lạnh lẽo “Sao rồi, hiểu ý tôi chứ?”

    Lộ Phàm rủ mi mắt xuống “Tổng giám đốc, chuyện của anh tôi cũng không có ý xen vào, Đan Á Đồng chỉ là một nghệ sĩ do tôi làm đại diện thôi.” Điều anh muốn chẳng qua chỉ là đem cậu bồi dưỡng thành siêu sao Thiên vương hàng đầu, còn những chuyện khác, anh cái gì cũng không muốn lo tới.

    Đường Nguyễn Khanh tại sao lại có hứng thú với nam ca sĩ này, tại sao phải để người mới này đi lại con đường Cảnh An Tước đã đi thì anh không rõ, mà cũng không muốn hiểu, nhưng anh cũng không muốn Đường Nguyễn Khanh vì sự ích kỷ mà hủy bỏ tiền đồ một con người có tiềm năng.

    “Phải không?” Đường Nguyễn Khanh nhìn mí mắt buông thõng xuống, làm cho người khác đoán không ra Lộ Phàm đang nghĩ gì, khói tỏa ra từ điếu thuốc khiến y có chút không thoải mái.

    “Vâng, anh Đường, Á Đồng cậu ta là người có lý tưởng riêng, chúng ta ai cũng không thể tùy tiện thay đổi con đường của cậu ta.” Lộ Phàm ngẩng đầu, ánh mắt kiên định “Mà tôi chỉ muốn cậu ấy đi được đến điểm cao nhất trên con đường ấy mà thôi.”

    Dụi tắt điếu thuốc, Đường Nguyễn Khanh ngồi trở lại cái ghế tổng giám đốc, phẩy tay một cái “Anh ra ngoài đi, tôi còn ít việc phải xử lý.”

    Đợi văn phòng chỉ còn lại một mình Đường Nguyễn Khanh, y đẩy cái ghế xoay một vòng, nhìn ra bầu trời tối như mực bên ngoài cửa sổ, cười khổ “Cảnh An Tước…”

    Chương 40: Cái chết bất ngờ

    Dường như chỉ trong một đêm, vai công tử Liên Dư của Đan Á Đồng đã được rất nhiều người yêu thích, ngay sau đó Đan Á Đồng cũng được giới truyền thông cùng các fan gọi là công tử, lượng tiêu thụ album đầu tay của cậu cũng tăng lên lên rất nhiều, ca khúc ‘Ngàn năm’ do cậu trình bày trở thành một hit lớn. Thậm chí ca khúc cover ‘Quay về’ cũng nhận được nhiều lời khen ngợi, điều này đã làm cho nhiều người có một cái nhìn hoàn toàn mới về Đan Á Đồng.

    Mắt nhìn tấm ảnh ở góc phải, Tiếu Kỳ Thậm gấp lại cuốn tạp chí trong tay, xem ra Đan Á Đồng thật sự nổi tiếng rồi, cứ chọn đại một cuốn tạp chí là cuốn nào cuốn nấy đều có tin tức về cậu, công tử à? Xưng hô thế này cũng thật không sai.

    Đan Á Đồng mở to mắt, những tia nắng ấm áp xuyên qua khung cửa sổ chiếu lên trên gương mặt cậu. Cậu chậm rãi ngồi dậy, nhìn cảnh vật lạ lẫm xung quanh, một lúc mới nhớ ra được đây là một phòng khách trong biệt thự của Tiếu Kỳ Thậm, chứ không phải ở nhà cậu.

    Cầm điện thoại đặt ở đầu giường lên coi, đã là hơn 8h, cậu ngồi dậy xoa nhẹ cái trán rồi xuống giường rửa mặt.

    “Giờ người kia nhảy lầu tự sát, cậu với cô ta lại có chút quen biết, nếu mà đám phóng viên thấy cậu thế nào cũng nhảy xổ vào quấn lấy, vậy nên hai ngày nay cậu không được nhận phỏng vấn của phóng viên nào nhé.”Tạ Huân dựa lưng vào chiếc ghế sofa mềm mại, sau một hồi lâu mới thở ra một hơi, giọng nói không biết là thương xót hay là thông cảm “Chỉ là một người đàn ông thôi mà, tội gì phải đến nước này.”

    Tiếu Kỳ Thậm khẽ nhíu mày, hắn thật không ngờ sáng sớm nay Tạ Huân đến tìm hắn lại là để nói cho hắn tin tức như vậy.

    Trên lầu truyền đến tiếng bước chân cắt ngang lời Tiếu Kỳ Thậm định hỏi, Tạ Huân tò mò nhìn về phía đầu hành lang, chỉ thấy một cậu trai mặc quần áo màu trắng đang đứng bên cửa sổ nơi góc hành lang, mái tóc màu cây đay dưới ánh mặt trời trở nên có chút chói lọi.

    Đan Á Đồng? Tạ Huân lén nghiêng đầu sang liếc Tiếu Kỳ Thậm một cái, hắn rõ ràng là đã để Đan Á Đồng qua đêm tại biệt thự. Nếu không phải sáng nay mọi sự chú ý của phóng viên đều dồn hết lên việc nữ diễn viên Hàn Tinh đêm qua nhảy lầu tự sát, thì sáng nay đầu mục các báo hẳn là “Tiếu Thiên vương mang ngôi sao mới nổi Đan Á Đồng về qua đêm tại biệt thự của mình.”

    “Chào Tiếu ca, anh Tạ.” Dường như không có phát hiện ra sắc mặt không tốt lắm của Tạ Huân đang nhìn mình, Đan Á Đồng mang theo nụ cười nhạt ngồi ở một bên trên ghế sofa “Vừa nãy em nghe anh Tạ nói là có ai đó tự sát, chuyện gì xảy ra thế ạ?”

    “Là một người trong công ty chúng ta, Hàn Tinh đêm qua đã tự sát.” Giọng của Tạ Huân có chút trầm thấp “Chưa kịp đưa đến bệnh viện thì đã qua đời rồi.”

    “Hàn Tinh?” Đan Á Đồng vừa mới nhận ly nước từ tay người giúp việc, giật mình một cái, mu bàn tay lập tức cảm thấy nóng rát.

    “Tay sao rồi?” Tiếu Kỳ Thậm lo lắng lên tiếng hỏi, vội vàng đứng dậy lấy đi ly nước trong tay cậu, chỉ thấy trên mu bàn tay trắng nõn của Đan Á Đồng đã có một mảng đỏ lên, nhịn không được cau chặt lông mày “Tay đỏ lên thế này, có đau không?”

    Bừng tỉnh lại, Đan Á Đồng mỉm cười rút tay về “Không có việc gì ạ.”

    Tuy biểu hiện của Đan Á Đồng vẫn rất thoải mái, nhưng Tiếu Kỳ Thậm lại cảm thấy cái mảng đỏ bừng trên mu bàn tay kia lại vô cùng gai mắt.

    “Cậu chủ.” Một người giúp việc lấy ra hộp thuốc, Tiếu Kỳ Thậm nhận lấy, lấy ra một tuýp thuốc trị bỏng, ngồi xuống cạnh Đan Á Đồng, không nói không rằng đã kéo tay Đan Á Đồng qua “Á Đồng, đừng bảo anh Tiếu không dạy cậu, đôi tay nghệ sĩ lúc nào cũng có thể lên màn ảnh, không giữ gìn sao được, cho nên cậu phải ngoan ngoãn bôi thuốc mới được.”

    Thuốc mỡ lạnh buốt khi bôi lên chỗ bị bỏng, liền tạo nên một cảm giác mát lạnh, Đan Á Đồng bình tĩnh cúi đầu nhìn người đàn ông đang bôi thuốc cho mình, đúng lúc này, hắn ngẩng đầu lên, trong mắt lộ rõ sự vui vẻ “Tốt lắm, lát nữa về nhà phải nhớ bôi thuốc nhé, trong nhà cậu có hộp thuốc không?”

    “Có ạ.” Có chút rời tầm nhìn, nhìn những bông hoa nở xòe bên ngoài cửa sổ.

    Đặt lại tuýp thuốc vào lại hộp, Tiếu Kỳ Thậm sờ sờ đầu cậu, thuận tiện kéo sự chú ý của người nọ về “Vừa nãy… sợ lắm à?”

    Đầu Đan Á Đồng thấp xuống một chút, có lẽ chỉ trong nháy mắt “Không có.” Câu trả lời thật ngắn gọn và bình thản, ngoài ra thì không còn gì khác nữa.
    Tuy không nhìn thấy mặt chàng trai, nhưng Tiếu Kỳ Thậm nghĩ, có lẽ biểu lộ trên mặt của thiếu niên cũng bình tĩnh như giọng nói của cậu.

    Ngồi đối diện hai người, Tạ Huân lại thấy, lúc chàng trai chưa trả lời, cậu vô ý cắn môi dưới một chút, gương mặt vốn tái nhợt giờ dường như càng thêm xanh xao.

    “Giờ dùng bữa sáng đi, tôi có nghe nói gần đây lịch trình của cậu khá dày, không ăn sáng đầy đủ là không chịu nổi đâu.” Cầm tay thiếu niên, hắn dẫn cậu đi đến phòng ăn.

    Nhìn bàn tay bị nắm lấy, Đan Á Đồng nhíu mày, cũng không trực tiếp tránh ra, nhưng lúc ngồi xuống, liền lén gỡ tay Tiếu Kỳ Thậm ra, rồi ngồi xuống đối diện Tiếu Kỳ Thậm.

    Đi đằng sau hai người dường như đã sớm thành vô hình, ánh mắt Tạ Huân phức tạp nhìn Đan Á Đồng có thể gọi là dáng vẻ dùng cơm thanh lịch, tư liệu về Đan Á Đồng hắn có biết, xuất thân không tốt, nhưng lúc này mọi cử chỉ đều lộ ra sự tự nhiên khó nói thành lời cùng vẻ lịch lãm, thậm chí rất đẹp mắt, so với Tiếu Kỳ Thậm ở đối diện thì không có chút thua kém.

    Dùng hết bữa sáng, Đan Á Đồng nhận khăn mặt từ một người giúp việc, chống cằm mỉm cười với cô gái đó, lau lau khóe miệng “Tôi ăn ngon lắm, cảm ơn đã chiêu đãi.”

    Tiếu Kỳ Thậm đặt ly sữa trong tay xuống, cười nói “Á Đồng không cần khách sáo, chúng ta giờ coi như là bạn bè phải không? Đối đãi bạn bè còn cần khách sao như vậy à?” Thiếu niên ngồi đối diện hắn chỉ cười cười, không phản bác cũng như không tỏ ra đồng ý, nên nhất thời bầu không khí có chút cứng lại.

    “Hai ông trẻ nghe tôi nói cái, hai đứa đêm qua sao tự tiện về trước một mình thế?” Tạ Huân tức thời đánh vỡ bầu không khí cứng ngắc.

    “Sao lại là một mình, em và Á Đồng là hai người mà?” Tiếu Kỳ Thậm cười tủm tỉm dựa vào thành ghế, bộ dạng côn đồ, nhưng cho dù là thế thì người nào thấy vẫn là cảm thấy người đàn ông này chính là con cưng của ông trời, đẹp trai vô cùng.

    Cũng bởi vì là hai người nên tụi bây mới làm cho người ta càng thêm đau đầu à, nhớ lại thái độ kì lạ của Đường Nguyễn Khanh dành cho cậu bé này, Tạ Huân trầm ngâm nói “Á Đồng, em đã xác định đóng phim ‘Ngàn năm’ à?”

    “Vâng, sao thế ạ?” Đan Á Đồng có chút nhướng mày lên, trong nháy mắt cực kỳ giống người nào đó, khiến cho Tạ Huân hơi sững sờ.

    Bừng tỉnh lại, Tạ Huân đốt một điếu thuốc, thở dài nói “Dù cho tổng giám đốc Đường không đồng ý em vẫn đóng tiếp bộ phim này à?”

    Nữ giúp việc lấy ra một cái gạt tàn đặt trên mặt bàn, phát ra một tiếng động nhẹ.

    Đan Á Đồng một tay chống cằm, đôi mắt màu nâu bình tĩnh nhìn Tạ Huân, khóe miệng như trước có chút hướng lên “Không sao ạ, anh ta không muốn em đóng, em lại càng muốn thử đóng.”

    Tạ Huân cho rằng cậu chỉ là đang giận lẫy, hoặc chỉ vì mới nổi tiếng một chút mà đã kiêu ngạo. Nhưng hắn lại phát hiện ra trong mắt thiếu niên không có vẻ tự phụ, dường như chỉ là vừa trần thuật lại một sự thật, bình thản đến làm cho người khác cảm thấy sợ hãi.

    Người này chỉ mới có chút tiếng tăm, lại có thể rõ ràng không để ý chút nào nói ra lời như vậy, tính cách như thế, tính cách như thế… Tại sao một cậu bé chỉ mới 19 tuổi lại có thể nói những lời như thế?

    Tạ Huân đột nhiên đứng dậy, bởi vì động tác quá mạnh, nên làm chiếc ghế gỗ lim ở bàn ăn cơm đổ rầm ra mặt đất, tạo nên một âm thanh vô cùng nặng nề. Thần sắc hắn hơi bối rối nhìn thiếu niên trước mắt, bởi vì hắn nhớ rõ, cũng đã từng có một người như vậy không đếm xỉa gì tới lời của người khác. Khi đó, người đàn ông kia như một vị vua đứng ở đỉnh cao trong giới giải trí, cho dù là như vậy, giờ nói ra những lời này. Trên mặt cũng không có chút nào là không bỏ được.

    “Cậu…” Giọng nói Tạ Huân có chút run rẩy, điếu thuốc cầm trên tay cũng có chút run run “Cậu là ai?”

    Tiếu Kỳ Thậm yên lặng ngồi ở một bên, thấy hình ảnh quỷ dị cũng không chen vào nói, chỉ là ánh mắt dần dần rơi lên người Đan Á Đồng.

    Đan Á Đồng nhìn biểu lộ kinh hoảng của người đại diện nổi danh trong giới này, đột nhiên cười ra tiếng “Anh Tạ, em chỉ nói ra suy nghĩ của mình, cũng không phải là để khủng bố gì, sao anh lại bị dọa như thế này chứ?”

    Nhìn thiếu niên cười như mặt trời tỏa nắng, Tạ Huân mới cảm giác bản thân đúng là chuyện bé xé ra to, chẳng lẽ là vì gần tới ngày giỗ của người kia rồi, dạo này vội vàng giúp công ty chuẩn bị một buổi tiệc tối tưởng niệm, nên bản thân mới khẩn trương như vậy?

    “Không có, vừa rồi không để ý điếu thuốc nên thấy nóng, thất lễ, thất lễ, haha.” Tạ Huân cười lớn, dựng cái ghế bị đổ ngã lên, sau đó ngồi xuống nói “Phải rồi, Á Đồng, hôm nay em không có thông báo gì mới à?”

    “Có ạ.” Đan Á Đồng nhe răng cười, có đến hơn 10 cuộc gọi nhỡ trong điện thoại “Chẳng qua sáng thì không muốn nghe thôi.” Vừa mới dứt lời, điện thoại lần nữa vang lên, Đan Á Đồng nhún vai, mở nắp điện thoại ra.

    “Đan Á Đồng, cậu đang ở đâu hả?” Điện thoại truyền đến âm thanh rõ ràng đang đè nén cơn giận dữ, có vẻ là nếu không cẩn thận một cái là sẽ nổ tung.

    “Lộ Phàm, buổi sáng tốt lành, giờ tôi đang ở cùng với anh Tạ Huân, có chuyện gì chúng ta sẽ đến công ty gặp sau nha.” Giọng nói Đan Á Đồng bình thản, không có chút biểu hiện nào là đang nói dối.

    “Tạ Huân?”

    “Ừ, sáng nay gặp được anh Tạ, sau đó cùng đi ăn sáng, cũng xong rồi.” Trong lời của Đan Á Đồng không có một câu nào là nói dối, chỉ là nói không hết sự thật mà thôi.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn cậu trai cười như con cáo, đột nhiên cảm thấy tâm trạng tốt hơn nhiều, tuy rằng mới không lâu trước đó nghe được tin một nghệ sĩ trong giới tự sát chết.

    Tạ Huân nhìn Tiếu Kỳ Thậm, che lại sự phức tạp trong ánh mắt nói “Đi thôi, hôm nay tôi lái xe tới.”

    Tình cảm của Tiếu Kỳ Thậm đối với Đan Á Đồng hắn đã rõ ràng, nhưng hắn cũng nhìn ra, thiếu niên này căn bản không phát giác ra tình cảm của Kỳ Thậm, huống chi còn có một Đường Nguyễn Khanh khó lường, con đường tình yêu này của Tiếu Kỳ Thậm sẽ vô cùng khó khăn, ai cũng đoán không được kết quả.

    Xe rời khỏi biệt thự của Tiếu Kỳ Thậm, Đan Á Đồng nhìn bên ngoài cửa sổ, đột nhiên lên tiếng hỏi “Hàn Tinh, sao lại tự sát ạ?”

    Tiếu Kỳ Thậm mắt nhìn Đan Á Đồng “Cậu có biết chuyện cô ấy cùng nam diễn viên Cố Sâm của công ty giải trí Taylor hẹn hò không?”

    Đan Á Đồng nhíu mày, nhẹ gật đầu.

    “Hai người bọn họ đã bên nhau 4 năm, giờ Cố Sâm lại làm cho một người phụ nữ khác sinh con cho hắn, cho nên…” Tiếu Kỳ Thậm mắt nhìn Đan Á Đồng đang trầm mặc, không nói hết lời.

    Đan Á Đồng cũng không hỏi tiếp, cậu chỉ nhìn những cảnh vật vụt nhanh bên ngoài cửa sổ, khóe miệng giương lên một nụ cười châm chọc “Tình yêu trong giới giải trí không phải là thế này sao? Cô ấy tội gì phải…”

    Hồi đó, cô gái ấy với gương mặt hạnh phúc, kiên định đối mặt với giới truyền thông công khai mối tình lãng mạn thời thiếu nữ của chính mình, liệu cô ấy có bao giờ nghĩ tới kết cục như bây giờ không?

    Tiếu Kỳ Thậm lại nhìn thấy vẻ giễu cợt trên mặt Đan Á Đồng, trong nội tâm ẩn ẩn sự bối rối không nói thành lời cùng một cảm giác mất mát ức chế không rõ.

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?