Siêu sao tính cái gì – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?

    Chương 61: Phim hay mở màn

    Trong thời gian ngắn, Đan Á Đồng cũng trở thành đứa con cưng của báo chí. Dường như chỉ trong vòng một đêm, cậu đã làm cho nhiều người biết đến mình hơn, và khiến tất cả các tạp chí đều đưa tin về cậu. Phim nào cậu từng đóng qua, show nào cậu từng tham gia, bài hát nào cậu từng trình bày, tất tần tật những gì liên quan tới cậu đều khiến giới truyền thông tán dương một cách trắng trợn.

    Lộ Phàm lật lật các trang trong cuốn tạp chí trong tay, nhìn người đang ngồi trên sofa “Cậu nổi tiếng rồi đấy.”

    Đan Á Đồng mí mắt cũng không nhấc lên, chơi mấy game xếp khối trên di động “À.”

    Lộ Phàm cảm thấy tuy gặp được một nghệ sĩ không hay lo lắng là chuyện tốt, nhưng ít quá mức lại khiến cho người ta không có cảm giác thành tựu. Cứ như bây giờ, người này ngay cả một tia vui sướng cũng không có, thậm chí còn thấy bình tĩnh hơn cả anh.

    Trong lòng Lộ Phàm thấy có chút bất bình. Nổi tiếng rốt cuộc là vì ai chứ, sao bản thân anh còn thấy hưng phấn hơn, còn chính chủ lại chẳng thèm để ý cứ chăm chăm chơi game?

    “Công ty cho người đem xe tới cho cậu đấy, cần cái gì nhớ nói cho tôi biết, tôi sẽ báo lên trên.” Lộ Phàm nói xong, kéo một chồng ảnh từ ngăn kéo ra, mở máy tính lên “Tiếu thị sử dụng đống hình quảng cáo này, với CM này nữa, cậu muốn qua coi chút không?”

    Đan Á Đồng lười biếng đứng dậy, đi đến trước bàn máy tính Lộ Phàm, thờ ơ cầm lên vài tấm hình, để lộ ra một tấm cậu đứng nghiêng người ở ban công, có tấm cậu đứng cầu thang, còn có một tấm là chụp khi cậu đang đánh dương cầm, cuối cùng là tấm…Cậu cầm lấy tấm hình này lên, nhìn cẩn thận.

    Ảnh này không phải được chụp cho quảng cáo, mà là lúc cậu nghỉ ngơi ở studio bị người khác chụp lại.

    Cậu ngồi nghỉ trên ghế, hai tay đặt trên người, bộ dáng lười biếng cũng rất tùy tiện. Bốn tấm hình này dùng chủ đề u buồn, cơ trí, tao nhã, biếng nhác để phân biệt, mỗi một bộ đều lấy được ảnh rất đẹp, nhưng Đan Á Đồng chỉ cầm trong tay tấm đang ngủ này.

    Lộ Phàm nhìn tấm ảnh trong tay câu “Sao thế, cậu không thích tấm này à?”

    Đan Á Đồng buông tấm ảnh xuống nhẹ cười, lắc đầu “Không có, rất tốt.” Hóa ra, bộ dạng thân thể này khi ngủ lại như vậy, vô hại giống như một con mèo. Cậu vuốt cằm, cùng bản tính hình như có chút không hợp nhỉ.

    “Nhìn đoạn quảng cáo này đi, nghe nói quay cũng được lắm.” Lộ Phàm mở video ra, lúc ngẩng đầu lên, đã thấy lưng Đan Á Đồng tiếp tục đặt ở sofa.

    “Cậu không coi à?” Lộ Phàm tắt máy tính “Rốt cuộc cậu muốn cái gì?” Muốn danh lợi thì vì cái gì lại biểu hiện thờ ơ như vậy? Nếu đã xem thường cuộc sống phù phiếm thì cần gì phải lưu lại ở giới này?

    Đây là lần đầu tiên Lộ Phàm nói trắng ra những gì thắc mắc trong lòng như vậy. Nhưng khi anh hỏi xong, thì anh đã biết, đối phương sẽ không trả lời vấn đề của mình.

    Nhưng anh thật bất ngờ, vậy mà Đan Á Đồng lại mở miệng.

    Con ngươi Đan Á Đồng lúc này rất đen, thật giống với vết mực loang, làm cho người khác nhìn không thấy đáy. Cậu ngẩng đầu nhìn Lộ Phàm đang chờ đợi đáp án “Bởi vì tôi quá nhàm chám. Cái giới showbiz phù hoa nhưng hỗn loạn, hơn nữa phải đeo nhiều lớp mặt nạ như vậy, nên tôi đang hưởng thụ nó, đi từng bước, từng bước, đây chính là điều tôi muốn.”

    “Cái thế giới phù hoa này, chỉ có phù phiếm với giả tạo mới có thể khiến tôi hiểu được thế giới này tột cùng xấu xa, ghê tởm như thế nào. Không phải rất thú vị sao.” Trong trí nhớ, có một người đàn ông đã nói vậy. Khi đó người kia còn mặc áo tắm, tẩy sạch đi mùi rượu đầy người. Mà ngày hôm sau, người đàn ông đó đã chờ được vị trí diễn viên chính trong một bộ phim. Cũng từ đó về sau, địa vị của người kia tại showbiz càng cao, cuối cùng đến được đỉnh cao không ai với được.

    Nói ra loại lời này, đến tột cùng là đã trải qua sự tối tăm như thế nào, mới có thể cười đến mây trôi nước chảy khi đối mắt với những điều đáng ghê tởm kia.

    Lộ Phàm nhìn người vùi đầu vào trò chơi, có chút thở dài một hơi “Cậu nghỉ ngơi cho khỏe một lúc đi, lát nữa tôi sẽ đưa cậu đến studio. Trong khoảng thời gian này chỉ sợ cậu phải quay liên tục, tôi không có thời gian ở cạnh cậu được. Cậu nhớ phải chăm sóc bản thân đấy. À, Dương Quân chiều tối này sẽ chạy về đến đây, đến lúc đó tôi sẽ kêu cậu ta trực tiếp đến đoàn làm phim báo danh luôn.”

    Đan Á Đồng kỳ quái liếc nhìn Lộ Phàm, người này như thế nào thoáng cái đã thành giọng dịu dàng đến khủng bố như vậy. Cậu gập nắp di động lại “Tôi vào phòng mình nghỉ ngơi chút đây, đến lúc đó anh vào gọi tôi.”

    Phòng nghỉ của nghệ sĩ và người đại diện không cùng một tầng, lúc cửa thang máy mở ra, không ngờ bên trong còn có một người khác.
    Đường Nguyễn Khanh mỉm cười với Đan Á Đồng, chu đáo giúp Đan Á Đồng nhấn tầng trệt “Nghe nói hôm nay cậu phải quay phim, đã chuẩn bị xong mọi thứ chưa?”

    Đan Á Đồng đứng ở một bên, gật đầu “Mọi thứ đều đã chuẩn bị xong rồi, nghe Lộ Phàm nói công ty còn sắp xếp cho tôi một cái xe, cảm ơn Tổng giám đốc.”

    Đường Nguyễn Khanh còn muốn nói điều gì đó, nhưng cửa thang máy đã mở ra, Đan Á Đồng mỉm cười với Đường Nguyễn Khanh “Vậy, tôi ra ngoài trước nhé.”

    “Ừ. ” Đường Nguyễn Khanh thấy thiếu niên cười, đột nhiên mở miệng nói “Nhớ giữ gìn sức khỏe.”

    Đan Á Đồng đang cười khi nghe thế liền giật mình, nhưng chỉ là trong chớp mắt, cậu cười lớn hơn chút “Vâng, tôi biết rồi, cảm ơn.”

    Cửa thang máy chậm rãi đóng lại, thiếu niên biến mất sau cánh cửa thang máy trước mắt Đường Nguyễn Khanh, y nhấn xuống lại số tầng vừa nãy gặp được Đan Á Đồng. Mà ngay cả chính y cũng không biết, sao lúc đó y lại quyết định cùng xuống tầng dưới với thiếu niên kia.

    Y chỉ cảm thấy, nhìn cậu trong khoảnh khắc đó, y muốn cùng cậu, một mình ở cùng cậu. Y nhắm mắt lại cười khổ, loại xúc động này không giải thích được, thật sự không thể tượng tượng, người này, cũng không phải là Cảnh An Tước.

    Nơi tiến hành quay “Ngàn năm” cũng rất bí ẩn, không có công khai với báo giới. Làm vậy cũng là vì tránh cho nội dung phim bị rò rỉ. Lúc Lộ Phàm đưa Đan Á Đồng đến phim trường đã là 10 giờ. Trước là cùng các nhân viên phim trường khách sáo một phen, rồi mới dẫn Đan Á Đồng tới gặp Lý Nam. Hai người trước kia vì mối quan hệ với Cảnh An Tước nên cũng có chút giao tình, lại hàn huyên một hồi, xong rồi mới rời đi.

    Sau khi Lộ Phàm đi, Lý Nam vừa ngậm điếu thuốc vừa nói “Xem ra Lộ Phàm là chuẩn bị dốc hết sức lực để nâng đỡ cho thằng nhóc cậu đấy. Suốt bốn năm nay, tôi cũng rất ít thấy cậu ta vì một nghệ sĩ mà hao tâm như vậy, nghệ sĩ được cậu ta để ý cũng không nhiều đâu.”

    Đan Á Đồng nhếch miệng cười “Vinh hạnh của em.” Chỉ là trên mặt, lại nhìn không ra cái vẻ thấy vinh hạnh chút nào.

    Lý Nam dường như là nhìn ra cậu không cho là đúng, dụi tắt điếu thuốc “Cậu đừng cho là tôi nói giỡn. Ngoại trừ Cảnh An Tước, tôi chưa bao giờ thấy Lộ Phàm đối với ai tận tâm như vậy. Nhóc con, cậu nên cười trộm đi.”

    Đan Á Đồng như trước chỉ là cười cười. Lúc này Liêu Nhiễm cầm theo túi xách tinh sảo vừa bước đến, nhìn thấy Đan Á Đồng, rất nhanh ngồi xuống cạnh cậu, cười tủm tỉm hỏi “Á Đồng, lát nữa diễn cảnh đầu, cậu muốn diễn cùng ai trước?”

    Đan Á Đồng nhìn vào khuôn mặt tươi cười nhiệt tình của Liêu Nhiễm, không nhanh không chậm đáp “Đạo diễn bố trí thế nào thì cứ diễn vậy thôi, cái này không quan trọng…”

    “Sao lại không quan trọng. Em nghĩ muốn diễn cùng Tiếu Thiên vương trước hay là Viêm Kiềm trước?” Hiển nhiên, bà chị họ Liêu này đem tinh thần kiên nhẫn phát triển tới cực hạn.

    Đan Á Đồng có một cảm giác, cảm thấy trong mắt Liêu Nhiễm có cái gì đó mà cậu không hiểu được, loại cảm xúc này khiến cậu cảm thấy có chút nguy hiểm. Cậu vội ho một tiếng, quay đầu nhìn sang Lý Nam “Đạo diễn Lý, cảnh đầu em diễn cùng ai ạ?”

    Lý Nam thấy thằng nhóc vừa nãy còn nói năng mây trôi nước chảy mà giờ mặt mũi vô cùng không tự nhiên, tâm tình hắn tốt lắm, nói “Chờ tổ thiết kế bố trí trường quay xong rồi, thì cả ba diễn viên chính cùng diễn luôn. Á Đồng, cậu giờ có thể đi chuẩn bị hóa trang được rồi đó.”

    “Ba người cùng quay chung sao?” Liêu Nhiễm mở to hai mắt, ánh sáng bắn tung tóe từ mắt hạnh xinh đẹp làm cho người khác không dám nhìn “Tình địch quyết đấu với nhau vì hồ yêu khuynh quốc khuynh thành, thật là JQ nhiệt huyết nha, thật sự là quá tuyệt.”

    Đan Á Đồng nhìn cô nàng nào đó đang đắm chìm trong ảo tưởng, dùng ánh mắt hỏi thăm Lý Nam, biên kịch này đầu óc không có vấn đề gì đó chứ?

    Lý Nam lông mày nhíu lại, là người sáng tác văn học khó tránh có nhiều chỗ không bình thường.

    Đan Á Đồng hiểu rõ, xoay người đi đến phòng hóa trang. Vào phòng hóa trang rồi, Đan Á Đồng mới thấy có vài người đang vây quanh Lạc Viêm Kiềm giúp cậu ta sửa sang lại bộ áo màu xanh lá cây.

    Công tâm mà nói, Lạc Viêm Kiềm đóng vai này quả thật rất phù hợp. Tuy cậu chỉ cùng Lạc Viêm Kiềm mới quay thử một cảnh, nhưng diễn xuất không tệ chút nào. Vai diễn trúc yêu này, Lạc Viêm Kiềm rất phù hợp.

    Lạc Viêm Kiềm nhìn thấy Đan Á Đồng, cười thật to “Á Đồng, anh đến rồi à?”

    “Ừ.” Đan Á Đồng nhẹ gật đầu, mắt nhìn sang Hạ Tây Xuyên đang đứng ở một bên “Tôi đi đổi phục trang đây, cậu cứ làm gì thì làm đi.”

    Đổi xong quần áo đi ra, cậu cũng không để nhiều người vây quanh giúp đỡ, mà tự mình đeo mấy trang sức phù hợp lên, xong rồi thì ngồi chờ để chuyên viên hóa trang đến make up. Lạc Viêm Kiềm ngồi ở bên tay trái cậu.

    “Á Đồng, không nghĩ ra là anh lại biết phối hợp mấy thứ này đấy.” Trong giọng Lạc Viêm Kiềm mang theo sự kinh ngạc “Là kinh nghiệm hồi quay ‘Lâm thành’ hả?”

    “Xem như là vậy đi.” Đan Á Đồng nhắm mắt lại, nên không thấy chuyên viên phục trang đứng ở sau đang dò xét mình, hoặc có lẽ là không thèm để ý, cậu cứ để mặc cho nhân viên hóa trang bôi vẽ loạn xạ trên mặt, nói sang chuyện khác “Sinh nhật của cậu tôi lại chưa có nói lời chúc mừng sinh nhật, thật ngại quá.”

    “Không sao, quà của anh tôi thích lắm.” Nghĩ đến đêm hôm đó, lúc mở quà của Đan Á Đồng tặng ra cậu cũng chẳng rõ bản thân là vui hay là kinh ngạc nữa. Vui vì đó là một bộ sưu tập đặc biệt về cuộc sống Cảnh An Tước, còn kinh ngạc là Đan Á Đồng vậy mà có cả collection đặc biệt bí ẩn như vậy.

    “Cậu cũng không cần cảm ơn tôi đâu.” Đan Á Đồng cảm thấy trên mắt có chút ngứa, xem ra chuyên viên hóa trang đang kẻ đường mắt “Đại diện của tôi trước kia là trợ lý kiêm người đại diện của Cảnh An Tước. Tôi chỉ là mượn hoa hiến Phật thôi. Nếu cậu thích như vậy thì đi cảm ơn Lộ Phàm đi.”

    Lạc Viêm Kiềm lúc này mới nhớ ra người đại diện của Cảnh An Tước chính là Lộ Phàm. Cậu nhìn chuyên viên hóa trang đang make up làm cho chàng trai càng thêm yêu mị, ánh mắt dần dần chăm chú.

    “Chuẩn bị xong chưa?” Một người đẹp trai mặc áo bào màu trắng cười vui vẻ bước vào, cắt đứt sự say mê của Lạc Viêm Kiềm. Cậu xoay người lại thì thấy Tiếu Kỳ Thậm giống như là một thiên thần.

    Tiếu Kỳ Thậm đứng nơi cửa ra vào hình như đang được ánh mặt trời tắm rửa, thân hình cao ráo, tư thái lịch lãm, thật giống một viên ngọc cổ xưa đẹp nhất, làm cho người nhìn cảm nhận được nét nhu hòa trên người hắn.

    Tao nhã như ngọc, có lẽ chính là dùng để hình dung nhân vật tốt đẹp như thế. Chỉ mới đứng đó đã khiến cho tất cả mọi người đều cho rằng người này chính là Thiên Trần, một Thiên Trần tuyệt đẹp như một viên ngọc.

    Nhưng Lạc Viêm Kiềm lại cảm thấy người đàn ông này cực kỳ chướng mắt.

    Bỏ qua những người đang thất thần, bỏ qua tiếp một bạn cảm thấy bất bình ra, thì còn thừa lại một người cực kỳ bình tĩnh, đó là Đan Á Đồng. Cậu từ từ nhắm mắt lại làm cho chuyên viên trang điểm lăn qua lăn lại trên mặt mình, vừa nói “Trước khi quay phim còn một tiếng nữa, anh đừng gấp làm gì. Nếu chán quá thì xem kịch bản đi, chơi trò chơi khởi động tay chân, chứ đừng làm ảnh hưởng các nhân viên khác như vậy.”

    Cả phòng im lặng, các nhân viên công tác nhìn Đan Á Đồng. Tuy vị Tiếu Thiên vương diễn vai tao nhã như ngọc, nhưng những người từng hợp tác qua với hắn đều biết rõ, vị này cũng không phải người để người khác tùy ý phê bình mình như vậy.

    Nhưng trên đời cũng có ngoại lệ, mà giờ phút này cũng có một ngoại lệ như thế.

    Chỉ thấy Tiếu đại Thiên vương trước nay luôn tâm cao khí ngạo lại lập tức cười hì hì “Á Đồng, anh ngồi xuống sofa bên cạnh xem kịch bản, chờ em chuẩn bị xong rồi anh em mình cùng diễn.”

    Đám nhân viên công tác há hốc mồm, kỳ thật người đang make up này mới là Thiên vương nha!

    Đan Á Đồng nhưng lại mở to mắt, xuyên qua tấm gương nhìn người đàn ông ngồi yên tĩnh tại một góc, trong mắt tràn đầy thắc mắc.

    Cho dù là như vậy, hắn cũng không thèm để ý sao? Người này… Thật sự là kỳ quái.

    Hạ Tây Xuyên nãy giờ vẫn không nói gì như đang suy nghĩ gì đó nhìn Tiếu Kỳ Thậm, nhưng là rất nhanh dời ánh mắt. Ánh mắt rơi tiếp vào người khác, nhưng cũng nhanh chóng dời đi. Đây là ngẩn người trong truyền thuyết sao.

    Lạc Viêm Kiềm dưới đáy lòng hừ lạnh, chân chó!

    Chương 62: Trái tim hồ Ly rất hẹp hòi

    Sau khi Đan Á Đồng hóa trang xong thì chỉ còn 20 phút nữa là bắt đầu quay, ba người cùng tới hiện trường tranh thủ tập chút lời thoại.

    Lạc Viêm Kiềm và Tiếu Kỳ Thậm không sai một chữ nào trong câu thoại, còn Đan Á Đồng tuy thỉnh thoảng sửa lại một hai chữ, nhưng nhìn chung là không ảnh hưởng gì đến hiệu quả lúc quay phim.

    Bà chị biên kịch họ Liêu đang ngồi ở ghế bên cạnh đạo diễn Lý, lấy cái lý do mỹ miều là quan sát quá trình, nhưng tất cả mọi người ở đây đều thấy trong mắt chị này có thứ ánh sáng kì dị, làm cho lòng người không khỏi bỡ ngỡ. Cái này hoàn toàn là ánh mắt của sói nhìn cừu nhỏ nha.

    Lý Nam nghi hoặc nhìn cô gái đang kích động đến phát run bên cạnh, đốt một điếu thuốc, gãi gãi cái đầu tóc đã vốn rối mù, cầm cái loa phóng thanh nói to lên “Tốt lắm, mỗi người đều có vị trí và nhiệm vụ riêng, tổ thiết kế, tổ ánh sáng, cameraman.”

    Bốn camera đồng thời cùng mở máy lên.

    “Trường thứ hai mươi ba, cảnh thứ nhất, ba, hai, một, Action!”

    Đây là một khách *** khách vào tấp nập, tầng dưới vô cùng náo nhiệt hoàn toàn đối lập với tầng hai yên tĩnh, một nam tử áo trắng tay nâng chén rượu, nhẹ uống một hớp rồi nở nụ cười ôn hòa. Nếu có người đi qua, nhất định sẽ phải khen một tiếng, hảo một nam nhân tao nhã như ngọc.

    “Mọi người đều nói uống rượu này rồi thì thần tiên cũng không muốn làm nữa.” Bạch y nam tử mỉm cười, nhưng là lộ lên chút cảm giác không cho lời đó là đúng “Quả nhiên là khoa trương.”

    Nói xong, hắn cười cười, tựa hồ nhớ tới người nào đó “Ngược lại rượu của người nam nhân gọi Phong Vô kia mới là thượng phẩm.”

    Có lẽ đúng là duyên phận, gần như ngay lúc hắn nghĩ về nam nhân kia như vậy, trên đường phố dưới lầu liền thấy hai người đi tới, một người hồng y, một người lục y.

    Nam tử mặc áo đỏ dường như phát giác ra tầm mắt của hắn, ngẩng đầu nhìn lên lầu, vẻ mặt trêu chọc “Ơ, lại là ngươi?” Cái cằm trơn bóng giơ lên, nhưng chỉ một động tác như vậy, cũng lộ ra một cảm giác mị hoặc của hồ ly khó nói nên lời, vũ mị nhưng không hề mị tục.

    Thiếu niên lục y đứng cạnh nhìn cậu có chút xuất thần, cực lực muốn áp chế tình yêu say đắm trong lòng, thống khổ và hạnh phúc. Loại say mê nhưng phức tạp này trong mắt thiếu niên cuối cùng hóa thành sự ẩn nhẫn, khi cậu ngẩng đầu lên nhìn bạch y nam tử, ánh mắt trở nên tối lại.

    “Cut!” Lý Nam chưa nói là cảnh này diễn tốt hay không tốt, ánh mắt hắn đầy phức tạp nhìn vào máy giám thị, rít mạnh một hơi thuốc “Chuẩn bị cảnh tiếp theo.”

    Ngược lại Liêu Nhiễm ngồi ở một bên tâm trạng dường như tốt lắm, cô nàng nhìn ba người trong máy giám thị “Lại thật là như vậy, thật sự là quá lucky.”

    Lý Nam lúc nghe thấy Liêu Nhiễm nói vậy, lộ ra ánh mắt phức tạp. Hắn dụi tắt điếu thuốc trong tay, nói với Liêu Nhiễm “Sao cô tuyển được ba người bọn họ thế?”

    “Nội dung cái MV “Ngàn năm” của Đan Á Đồng là do tôi viết. Ngày quay MV tôi có ở đó.” Giọng Liêu Nhiễm rất thấp, còn có chút run rẩy, đây không phải hoảng sợ, mà là hưng phấn.

    “Ngày đó đến tổ quay MV còn có cả Tiếu Thiên vương. Lúc tôi thấy bọn họ đứng ở trên cầu, thì đã cảm thấy bọn họ chính là Phong Vô và Thiên Trần trong suy nghĩ của mình.” Liêu Nhiễm cười cười “Dù là ngoại hình hay động tác hay tất cả những thứ liên quan, đều làm cho tôi cảm thấy bọn họ là người thích hợp nhất.”

    Liêu Nhiễm nhìn Đan Á Đồng đang dựa vào cây cột nhắm mắt nghỉ ngơi “Đạo diễn Lý, anh biết không. Khả năng diễn xuất của Đan Á Đồng thật khiến người khác khó có thể tưởng tượng nổi. Lúc tôi mời cậu ấy đóng vai này, từng đến ekip quay “Lâm thành” hỏi thăm qua mới biết số lần cậu ấy NG rất ít, mà ngay cả đạo diễn Lâm cũng nói, cậu ấy là một diễn viên thiên tài. Ngày cậu ấy quay MV tôi cũng có quan sát, dường như đều chỉ cần quay một lần là qua. Đạo diễn Lý, anh đã từng tưởng tượng một người mới vào nghề có thể quay MV một lần là được ngay chưa? Dù là chỗ đứng, hay là biểu hiện tình cảm mãnh liệt hay yếu ớt đều thật vừa vặn, kiểu như thế trong giới này liệu có mấy người?”

    Lý Nam kinh ngạc, một diễn viên diễn cảm xúc đúng chỗ có thể nói là trời cho. Nhưng chỗ đứng không phải trời cho là có thể, điều này liên quan rất nhiều đến kinh nghiệm, mà Đan Á Đồng trước đây căn bản không có nhiều cơ hội diễn xuất, sao có thể quen thuộc vị trí đứng như thế chứ? Chẳng lẽ cậu ta thích diễn, nói lý ra là học rất nhiều kỹ xảo trong đóng phim sao?
    “Cho nên lựa chọn Đan Á Đồng không sai chút nào. Phong Vô là linh hồn của phim này, không có Phong Vô, sẽ không có Thiên Trần hay trúc yêu.” Liêu Nhiễm cười nói “Đây là kịch bản tôi thích nhất. Thế nên tôi nghĩ giao cho cậu ấy diễn là thích hợp nhất.”

    Lý Nam nhẹ gật đầu, lại rút ra thêm một điếu thuốc rồi đốt cháy, nheo mắt nhìn lại hình ảnh trên màn hình máy giám thị một lần nữa “Ba người bọn hắn… quả thật rất thích hợp với phim này.”

    Có lẽ, không còn có người khác thích hợp hơn ba người bọn họ.

    Lạc Viêm Kiềm vuốt vuốt cây sáo trúc trong tay, đứng bên cạnh Đan Á Đồng nói “Trợ lý của anh đi đâu, sao chỉ có mình anh thế?”

    Đan Á Đồng mở mắt ra, có chút bất đắc dĩ thở dài “Dương Quân xin nghỉ phép về nhà ông, chiều mới có thể chạy lên. Còn Lộ Phàm thì có việc trong công ty.”

    “Vậy ai sẽ chăm sóc anh?” Lạc Viêm Kiềm nhíu mày, Đan Á Đồng bây giờ không phải là đã nổi tiếng rồi sao, công ty Thiên Quan không có khả năng mặc kệ anh ấy nha.

    “Cậu Lạc khỏi lo, Á Đồng là đàn em của tôi, đương nhiên tôi sẽ chăm sóc tốt cho em ấy.” Tiếu Kỳ Thậm một tay móc lên cổ Đan Á Đồng, còn trưng ra một dáng vẻ vô cùng tao nhã, hắn mỉm cười chỉ một nam một nữ cách đó không xa “Tôi dẫn theo hai trợ lý lận, bọn họ cũng sẽ chăm sóc tốt cho Á Đồng.”

    “Tin tức nói Tiếu Thiên vương bày ra vẻ Thiên vương của mình xem ra cũng không phải tất cả đều là lời đồn.” Lạc Viêm Kiềm cười khẽ “Thật không hổ là ngôi sao cấp Thiên vương.”

    “Cậu không cần lo lắng, tôi tin tưởng nếu bây giờ dùng số scandal của cậu Lạc, cậu mới có thể trở thành Thiên vương nha.” Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười đáp lại, hàm ý là Lạc Viêm Kiềm cậu nổi tiếng như vậy chẳng qua cũng chỉ là nhờ mắc bệnh ngôi sao.

    Lạc Viêm Kiềm nghiến răng “Đúng vậy a, scandal năm đó của Tiếu Thiên vương quả thật làm cho tôi là một đàn em khó có thể theo kịp anh đấy.”

    Đan Á Đồng ngáp một cái nghe hai người khẩu chiến, xoa xoa nước ở khóe mắt “Tôi nói này, cảnh tiếp theo sắp bắt đầu rồi kìa.” cậu chỉ chỉ trợ lý chỉ đạo võ thuật một bên “Cậu bé này đã cầm dây đợi từ lâu rồi. Tiếu ca, lát quay anh phải đeo dây vào hả?”

    Trợ lý chỉ đạo võ thuật trong lòng cảm động đến rơi lệ. Rốt cuộc có người có thể thấy mình, bản thân vừa nãy có kêu vài tiếng anh Tiếu, nhưng chẳng có ai để ý, Đan Á Đồng này thật sự là người tốt a.

    “Thật là một đứa nhỏ đáng thương, gọi nhỏ như thế, có phải là bị đạo diễn Lý ngược đãi không?” Đan Á Đồng lắc đầu thở dài “Xem ra cái ekip này cũng không phải là có tiền như lời đồn.”

    Trợ lý chỉ đạo võ thuật thiếu chút nữa là phun ra máu, vớ vẩn! Từ chỗ nào mà thấy bản thân nó đáng thương thế, Đan Á Đồng đúng là tên đểu mà. Thật là mắt bị mù mới thấy cái thứ đóng vai hồ yêu là người tốt.

    “Phốc, ha ha ha.” Đan Á Đồng nhìn vẻ mặt của cậu nhóc thấy tâm tình tốt lắm, cầm lấy đạo cụ là một cái quạt vẽ cây hoa đào, một bộ dáng phong lưu lỗi lạc đi đến vị trí quay.

    Lạc Viêm Kiềm thông cảm nhìn trợ lý chỉ đạo võ thuật. Đứa bé này thật đáng thương, sau đó liền lạch bạch đi đến cạnh Đan Á Đồng.

    Tiếu Kỳ Thậm thở dài rồi vỗ vỗ vai trợ lý chỉ đạo võ thuật, tỏ vẻ là người từng trải “Cậu nén bi thương, Á Đồng thỉnh thoảng cũng muốn… nói chút lời lạnh lùng.”

    Trợ lý chỉ đạo võ thuật một bên buộc dây an toàn cho Tiếu Kỳ Thậm, một bên tự nhắc trong lòng, nó là trợ lý võ thuật, không nên chấp nhặt những tên chỉ biết diễn xuất này, không nên chấp nhặt cùng bọn họ.

    Khi trợ lý võ thuật đã buộc chắc dây an toàn, Liêu Nhiễm đi đến bên cạnh, chọt chọt vai nó nói “Nhóc nói đã làm gì lúc đứng bên cạnh khi tâm tình Đan Á Đồng không tốt thế?”

    Trợ lý võ thuật mờ mịt “Tâm trạng anh ta không tốt?”

    Liêu Nhiễm gật đầu “Chẳng lẽ nhóc không phát hiện ra cậu ta bị hai người khác làm cho không kiên nhẫn được nữa hay sao?” Nói xong, Liêu Nhiễm chọt chọt tiếp vào viên trợ lý gần như đã hóa đá “Chị bảo nhóc một việc này, đắc tôi hai người kia còn có thể, ngàn vạn lần đừng đụng vào cái người đóng vai hồ ly tinh đó. Gây chuyện với một mình cậu ta cũng là bằng đắc tội với ba người đó đấy, nhóc hiểu chưa?”

    Nhóc trợ lý nào đó đã hoàn toàn hóa đá, may mắn là nó vừa rồi không có phản bác lại sao?

    Liêu Nhiễm dường như nhìn ra suy nghĩ của nó, nhẹ gật đầu “Hồ ly tinh từ trước đến nay đều thích cười, nhưng lòng dạ hẹp hòi lắm.”

    Tiếu Kỳ Thậm đứng ở lầu hai của khách ***, kéo kéo sợi dây trên người, không thấy có gì bất ổn, trên mặt nụ cười tùy tiện giờ đã thành nụ cười ôn hòa trong phim. Chỉ trong nháy mắt, từ một thằng cà lơ phất phơ biến thành một tiên nhân cao cao tại thượng.

    Lạc Viêm Kiềm tuy trong lòng không ưa Tiếu Kỳ Thậm, nhưng cũng không thể không bội phục. Trong giới diễn viên, diễn xuất của Tiếu Kỳ Thậm cũng không phải là tốt nhất, nhưng cách diễn của hắn lại rất phù hợp. Dù đóng vai gì, hắn đều sắm vai cực kỳ phù hợp với yêu cầu, làm cho đạo diễn tìm không ra khuyết điểm. Trước cậu cũng có xem qua một ít tác phẩm đã đoạt giải của Tiếu Kỳ Thậm, không tệ chút nào. Mặc dù không có diễn không được đặc sắc như người kia, nhưng đã là khiến rất nhiều nghệ sĩ đuổi theo không kịp.

    Tiếu Kỳ Thậm ở nước ngoài học chuyên ngành quản trị kinh doanh, vốn là không được đào tạo chính quy, nhưng lại có thể diễn như vậy, coi như là diễn viên thiên tài. Lạc Viêm Kiềm lại cảm thấy, lúc này diễn xuất của Tiếu Kỳ Thậm đặc biệt nhập hồn bộ phim, hay là nói cảm giác khi ở phim trường rất khác khi ra rạp chiếu bóng xem phim nên mới có cảm giác như vậy.

    Phim hay đã mở màn, Lạc Viêm Kiềm cậu cũng không thể lại thua Tiếu Kỳ Thậm được.

    “Trường thứ hai mươi ba, cảnh thứ hai, ba, hai, một, Action!”

    Thiên Trần nhìn thấy Phong Vô đương nhiên là vui mừng. Hắn đặt chén rượu xuống, phi thân từ lầu hai xuống dưới, dáng người bay xuống rất nhẹ nhàng, áo bào bạch sắc trong không trung bay lên, giống như vị tiên từ trên thiên ngoại hạ trần, làm cho người khác không dám tiết khinh.

    “Ta vừa mới nghĩ đến rượu của ngươi, lại không ngờ được gặp được ngươi ở đây. Cái này có phải gọi là duyên phận không?” Thiên Trần lúc nói chuyện luôn rất ôn hòa, không giống với vẻ dịu dàng của trúc yêu. Vẻ ôn hòa của hắn mang theo sự xa cách không nhiễm trần.

    Phong Vô cũng không thích loại cảm giác này, y mở cây quạt của mình ra, phe phẩy nói “Rượu của ta cũng không phải là muốn uống liền đến uống. Duyên phận là cái gì chứ, có thể uống rượu, nào có chuyện dễ dàng như vậy?”

    Thiên Trần nghe thấy lời không chút khách khí thế, vẫn là cười ôn hòa không nói gì.

    Trúc yêu nhíu mày, ngữ khí thanh nhã nói “Vô, vị công tử này cũng chỉ là thích rượu của ngươi thôi.” Người này chính là thích uống rượu của ngươi, cho nên mới quấn quít lấy ngươi.

    “Nhiều người yêu mến rượu của ta lắm, hắn tính cái gì?” Phong Vô khép lại cây quạt “Trúc, chúng ta đi thôi.”

    Thiên Trần tuy cười, nhưng là tiếu dung đã mang lên một tia thất lạc. Hắn không rõ lần trước thiếu niên còn cười đến xán lạn với mình, như thế nào đột nhiên lại đối với hắn lãnh đạm như vậy. Ngữ khí của hắn lộ ra sự cô đơn ngay cả bản thân cũng không phát giác “Ngươi gọi… Vô sao?”

    Camera gần hơn, quay đặc tả con ngươi màu đen Thiên Trần đang run rẩy và thất lạc.

    “Tốt, cut!” Lý Nam cảm thấy quá hài lòng với quay phim như vậy, hài lòng đến độ làm cho hắn có chút bị đè nén, đến lý do để hắn có thể mắng chửi người cũng đều không có, đời người thật sự là cô độc như tuyết a.

    Chương 63: Em biết chuyện sống lại không?

    Đóng phim của Lý Nam so với việc tham gia phim của Lâm Nghệ Thiên thì càng vất vả hơn, bởi Lý Nam đặc biệt chú ý đến quay cảnh, hơn nữa bộ phim này còn mang tính chất thần thoại, nên khi chọn cảnh quay ngoài việc chọn nơi đẹp ra, còn phải chọn nơi có phong cảnh tự nhiên.

    Mặc dù trong thành phố cũng có một phim trường lớn, quay đường phố hoặc cảnh mấy nhà khách các loại thì cũng có thể, nhưng những nơi khác thì làm Lý Nam rất không hài lòng. Cảnh sắc nhân tạo tuy đẹp nhưng lại thiếu chút hương vị. Vì thế mà đạo diễn Lý đã xác định được mấy nơi để quay phim, Trúc Hải, Cửu Trại Câu, núi Nga Mi, cộng thêm vài cảnh ở mấy ngọn núi lớn còn chưa xác định nữa. Liêu Nhiễm đã liên lạc với một vài nhân viên để sớm đi xác định.

    Chọn cảnh càng nhiều đồng nghĩa với việc kinh phí cả bộ phim sẽ càng cao. Hơn nữa, số người tham gia vào ekip làm《Ngàn năm》cũng không ít, đưa đến việc tiền đầu tư đổ vào càng không phải con số nhỏ. Chi phí mang tới mang lui, hơn nữa còn phải chú ý đến người dân, chú ý đến vấn đề bảo vệ môi trường của khu đó. Bởi từng có một đoàn làm phim khi quay lại Cửu Trại Câu vì không chú trọng việc bảo vệ môi trường, cuối cùng bị giới truyền thông chỉ trích, đồng thời còn bị pháp luật xử phạt chế tài. Cũng bởi vì sự việc này, thành ra giờ các đoàn làm phim muốn mượn cảnh quay cũng trở nên khó khăn hơn trước rất nhiều.

    Mặc dù việc này đối với đạo diễn Lý cũng không phải việc khó khăn, dù sao thì tên người vẫn ở đó. Nhưng là chi phí ở nhiều phương diện vẫn cao hơn năm trước rất nhiều. Cũng may ba của Liêu Nhiễm rất thương con gái, nên không hề do dự đầu tư ở mấy phương diện này.

    Lúc Đan Á Đồng nghe được tin đoàn làm phim muốn đến Vân Nam để quay thì chỉ nhàn nhã mà lật cuốn kịch bản, ngược lại Dương Quân – kẻ vừa vội vàng trở lại từ nhà ông bà lại vô cùng kinh ngạc “Vân Nam, du lịch ở đó phát triển lắm, quay phim sẽ khó khăn đấy.”

    Đan Á Đồng liếc hắn, không nói gì.

    Dương Quân vội vàng đứng dậy “Tôi sẽ đi chuẩn bị một ít thuốc chống côn trùng, thêm chút thuốc cần thiết để phòng hờ nữa.” Nói xong, liền vội vàng chạy ra khỏi đoàn làm phim.

    Đan Á Đồng tiếp tục cúi đầu xuống xem kịch bản, tuy năng lực làm việc của Dương Quân kém Lộ Phàm, nhưng chỉ cần hắn có thể làm một trợ lý tốt là được rồi. Trợ lý cũng không nhất thiết phải là người quá xuất sắc, dù sao hắn cũng không phải đại diện của cậu.

    Lạc Viêm Kiềm thấy Dương Quân vội vàng chạy đi, có chút khó hiểu đi đến ngồi xuống cạnh đến Đan Á Đồng “Dương Quân làm gì thế?”

    Gấp lại tập kịch bản, Đan Á Đồng miễn cưỡng ngáp một cái “Anh ta vừa nghe nói phải đi Vân Nam quay phim, nên vội vội vàng vàng chuẩn bị gì đó. Hạ Tây Xuyên đã chuẩn bị xong cho cậu chưa?”

    “Chắc là rồi.” Lạc Viêm Kiềm thấy cậu có chút mệt mỏi, lo lắng hỏi “Anh đêm qua quay phim đến hơn ba giờ, hôm nay lại phải quay tiếp, anh nghỉ một lát trước đi. Cứ để Tiếu Kỳ Thậm quay,cảnh quay của anh chiều nay mới có mà.”

    Đan Á Đồng ngáp một cái nữa “Đạo diễn Lý nói cảnh quay chiều nay của tôi phải chuyển sang quay lúc sáng, xế chiều cho đoàn làm phim nghỉ ngơi để mai đi Vân Nam.”

    Lạc Viêm Kiềm liếc nhìn Lý Nam đang ngồi trước máy giám thị, lão này chỉ biết lo cho người của mình!

    “Anh lạnh à?” Liêu Nhiễm khó hiểu nhìn Lý Nam đang run.

    Lý Nam sờ sờ cánh tay của mình, có chút kì quái nói “Lạ nhỉ, giờ cũng đã qua mùa xuân rồi, sao còn có gió lạnh?”

    Liêu Nhiễm cười khúc khích “Không chừng là có người đang rủa sau lưng anh đấy.”
    Cảnh quay tiếp theo là cảnh Tiếu Kỳ Thậm trên đường vô tình gặp được một tiểu thư nhân loại. Tiểu thư đối với hắn nhất kiến chung tình, nhưng vị tiểu thư này chính là một bia đỡ đạn. Trong thế giới đam mỹ, con gái chỉ có thể là lá chắn.

    Tiểu thư Giang gia vừa thấy đã yêu, Thiên Trần ôn hòa hữu lễ nhưng lại mang theo cảm giác xa cách, không có bao nhiêu lời kịch, toàn bộ đều là nhờ vào động tác cùng ánh mắt.

    “Cut, Vệ Mính, cô phải diễn là nhất kiến chung tình chứ không phải là phát tình!” Lúc Lý Nam ở trường quay, nói chuyện chưa bao giờ nể mặt người khác “Nào, quay lại!”

    “Cut!” Lý Nam tức giận đến đứng cả dậy “Nhất kiến chung tình, cái gì gọi là vừa thấy đã yêu, ánh mắt kia của cô là nhìn vàng hay bạc hả. Quay lại!”

    Liên tiếp NG hơn mười lần, tuy Tiếu Kỳ Thậm trên mặt vẫn duy trì nụ cười, nhưng các nhân viên công tác xung quanh đã lộ ra vẻ không kiên nhẫn, ánh mắt nhìn Vệ Mính đều vô cùng khó chịu. Yêu cầu của đạo diễn Lý rất cao, chuyện quay phim cùng hắn mà phải NG hơn mười lần trong quá khứ là chuyện hết sức bình thường. Nhưng bộ phim lần này gặp được ba quái vật, mỗi lần quay đều như là đang đùa giớn, số lần NG ít đến độ làm cho một vài diễn viên thuộc hàng lão làng ở phim trường còn phải cảm thấy kinh ngạc. Cho nên, những ngày này mà NG hơn mười lần thì coi như là sỉ nhục a.

    Vệ Mính lúc này hốc mắt đã đỏ. Nếu là trước kia, Tiếu Kỳ Thậm nhất định sẽ dịu dàng đưa cho một tờ khăn giấy, nhưng giờ hắn sẽ không làm thế nữa, tránh đi khả năng làm người ta hiểu lầm nha.

    Tiếng ồn ào bên này làm cho Đan Á Đồng đang dựa vào ghế ngủ phải mở mắt. Gương mặt cậu vốn đã tái nhợt lúc này lại càng thêm khó coi, rõ ràng là vì bị đánh thức nên tâm trạng vô cùng không tốt. Cậu đứng dậy nhìn nữ diễn viên khóc đã đỏ vành mắt, đi đến cạnh Lý Nam “Đối xử với phụ nữ phải dịu dàng, có chuyện gì thì cứ bình tĩnh nói chuyện phải tốt hơn không.”

    Lý Nam tức giận trừng mắt liếc cậu “Cảnh cuối là của cậu đấy. Lo mà chuẩn bị quay cho tốt đi.”

    Này chẳng khác nào giận cá chém thớt, Đan Á Đồng sờ sờ cái mũi rồi ngồi xuống cạnh Liêu Nhiễm, thuận tay cầm tập kịch bản bên cạnh lên che mặt tiếp tục nghỉ ngơi.

    Vệ Mính nhìn Đan Á Đồng dáng vẻ nhàn nhã trong lòng có liền khó chịu. Vệ Mính tham gia làng giải trí đã được ba năm thế nhưng lại vẫn không bằng một người mới vào nghề, bị la mắng đến độ phải có người mới nói giúp mình, con người này cho mình là ai chứ?

    Che dấu sự khó chịu trong lòng, Vệ Mính miễn cưỡng cười nói “Cho em một cơ hội nữa, em nhất định sẽ diễn tốt.” Ánh mắt cũng không cam lòng đảo qua người Đan Á Đồng.

    Ở đây phần lớn là những người đã lăn lộn trong ngành giải trí nhiều năm, đương nhiên rõ hành động vô tình lúc nãy của Đan Á Đồng đã làm cho nghệ sĩ hạng A trong giới này mất hứng. Trong lòng Tiếu Kỳ Thậm càng thêm không thoải mái, người hắn yêu mến sao có thể để người khác dùng ánh mắt đó mà nhìn được, ánh mắt hắn phát lạnh “Đạo diễn Lý, chúng ta tiếp tục.”

    Cảnh quay bắt đầu, Tiếu Kỳ Thậm không còn khách khí giống như mấy lần trước, mà lần này hắn không che dấu vẻ khó chịu của mình, mấy đầu camera hạ xuống, diễn xuất của Vệ Mính bị Tiếu Kỳ Thậm chèn ép tới độ không thể nổi bật lên được.

    Trong giới giải trí, không nhất định phải dùng ngôn ngữ hay bạo lực để giáo huấn một người, mà là dùng diễn xuất để bức bách người đó, đây là một thủ đoạn trong giới mọi người đều ngầm hiểu với nhau.

    “Vệ Mính! Nếu cô không muốn diễn thì để tôi đi lấy cơm ăn, có mặt đẹp trong giới này cũng không ít, còn là diễn viên hạng A nữa, diễn cái kiểu gì thế hả!” Lý Nam rít lên. Đan Á Đồng cầm lấy tập kịch bản che trên mặt, giọng nói mang theo một tia mơ hồ, không kiên nhẫn nói “Lý đầu gỗ, anh gào cái gì hả, anh cho mình là diễn viên đóng phim ngôn tình sao?!”

    “Pặc!” Tập kịch bản trong Lý Nam rơi trên mặt đất, hắn không dám tin mà quay đầu lại, nhìn chòng chọc vào tập kịch bản trên mặt thiếu niên. Những lời này, chỉ có người kia mới nói như vậy. Thiếu niên này không thể nào biết được tên hiệu đó, bởi vì ngoại trừ người đàn ông kia, không có ai dám gọi hắn như vậy.

    Đan Á Đồng nói lời này dù không lớn nhưng cũng đủ để những người chung quanh nghe rõ ràng. Có lẽ ngoại trừ Lý Nam và Liêu Nhiễm, tất cả mọi người đều cho rằng Lý Nam tức giận vì người mới kiêu ngạo này.

    Vệ Mính cúi đầu che đi sự vui vẻ của khóe miệng, một người mới nổi lại dám giỡn mặt với đạo diễn hàng đầu quốc tế, cô ả phải nói thằng nhóc này không có đầu óc sao? Thật không rõ, một thằng nhóc như vậy sao có thể trong một thời gian ngắn mà leo lên được bước này. Chẳng lẽ đúng như lời đồn, Đan Á Đồng này là người được Đường Nguyễn Khanh bao?

    Không giống như những người khác kinh ngạc, Tiếu Kỳ Thậm lại có vẻ bình tĩnh rất nhiều, ánh mắt của hắn rơi trên người Lý Nam, biểu lộ của Lý Nam cũng không phải tức giận, càng giống… khiếp sợ nhiều hơn. Dường như những lời này đối với ông ta có ảnh hưởng rất lớn. Nếu không phải tình cảm của Lý Nam và vợ con rất tốt, hắn thật sẽ nghi lời này là do tình nhân của ông ta nói ra.

    Không khí quỷ dị bốn phía làm cho Đan Á Đồng từ cơn mơ màng tỉnh lại. Cậu ngồi dậy, lấy tập kịch bản trên mặt ra, chống lại tầm mắt cực nóng của Lý Nam, sợ tới mức toàn thân giật mình một cái “Đạo diễn Lý, anh đừng dùng loại ánh mắt này nhìn em, rất lạnh đó.”

    “Cậu còn nhớ vừa nãy mình nói gì không?” Lý Nam trái ngược với vẻ bị Vệ Mính chọc giận đến đỏ mặt bừng bừng, sắc mặt phức tạp nhìn Đan Á Đồng.

    Thiếu niên trước mặt hắn dường như rất cẩn thận nghĩ lại lời bản thân vừa nói lúc nãy, sau đó vẻ mặt xin lỗi nhìn hắn “Cái kia, đạo diễn Lý, đêm qua em ngủ không ngon, vừa nãy mơ mơ màng màng đem anh trở thành người bạn khi còn ở cô nhi viện. Anh không nên tức giận, em thật không phải cố ý đâu.”

    Sắc mặt thiếu niên có chút bất an, không còn khí thế không kiên nhẫn như lúc nãy nữa. Trong lòng Lý Nam có chút quái dị, hắn đang suy nghĩ người kia đã chết rồi, làm sao có thể… Hắn xoay người nhặt tập kịch bản trên đất lên, gõ đầu thiếu niên một cái “Đừng lảm nhảm nhiều lời, lát nữa cậu với Tiếu Kỳ Thậm diễn chung, chuẩn bị tốt đi.”

    “Dạ.” Đan Á Đồng cười thật lớn, còn mang theo chút vẻ vô lại “Cái kia, đạo diễn Lý thật là khoan dung độ lượng ạ.”

    “Đi đi, thằng nhóc cậu đừng có mà ở đây tham gia náo nhiệt. Đợi lát nữa nếu diễn không tốt, trưa nay cậu đừng nghĩ đến ăn cơm.” Lý Nam xoay người nói với Vệ Mính và Tiếu Kỳ Thậm “Hai cô cậu thất thần cái gì, chuẩn bị tốt đi, lập tức quay phim.”

    Liêu Nhiễm nãy giờ vẫn không nói gì, cười tủm tỉm đến vỗ vỗ lên vai Đan Á Đồng đang ngáp “Á Đồng, đi, qua kia cùng chị tâm sự nào.”

    Đan Á Đồng giả bộ hoảng sợ “Chị Liêu, em bán nghệ chứ không bán thân.”

    Liêu Nhiễm nhìn cậu từ trên xuống dưới “Nữ vương thụ cũng đừng có mà đoạt bát cơm của nhược thụ, nhanh đi theo chị.”

    Đan Á Đồng mỉm cười, dùng tay ra hiệu “Mời chị đi trước.”

    Hai người đi đến hành lang nhân tạo, hòn non bộ nước chảy hoa rơi, Đan Á Đồng mặc áo lụa đào, ở nơi cảnh sắc này trông vô cùng quyến rũ. Liêu Nhiễm và cậu cùng ngồi một chỗ ngồi trên hành lang, ngắm cảnh trong vườn “Á Đồng, em biết bây giờ đang thịnh hành tiểu thuyết gì không?”

    Đan Á Đồng không biết dụng ý của Liêu Nhiễm là gì, nhưng việc bà chị này kêu cậu một mình tới đây tuyệt đối không phải vì công việc, cậu bình thản nhìn Liêu Nhiễm “Chị Liêu, chúng ta quay phim bận rộn như vậy, làm gì có thời gian mà đọc tiểu thuyết.”

    “Em không biết á?” nụ cười trên mặt Liêu Nhiễm vẫn không đổi “Bây giờ đang thịnh hành nhất chính là đề tài tiểu thuyết trùng sinh. Ví dụ như có một người sau khi chết đi, sẽ tá thi hoàn hồn mà sống lại.” Liêu Nhiễm cẩn thận quan sát biểu hiện của đối phương, rất bình tĩnh, dường như đề tài này không khiến cho cậu thấy hứng thú.

    “Chị Liêu, chị là nói đến chuyện liêu trai à?” Đan Á Đồng dáng vẻ chẳng chút hào hứng đã cắt hứng thú nói chuyện của Liêu Nhiễm làm cho bà chị này có chút ủ rũ, xem ra bản thân đã đoán sai.

    Biết rõ Đan Á Đồng đã rời đi, Liêu Nhiễm tiếc hận nhìn cây hoa đào nhân tạo trong sân, thở dài “Thật hy vọng tới một án lệ sống lại thật sự.”

    Chú thích:

    Trúc Hải (Bamboo sea): nằm ở giáp ranh với Trường Ninh và Giang Ngạn, cách Trường Ninh khoảng 70km về phía Đông Nam. Nơi này có diện tích khoảng 120km2,độ cao của núi là từ 600 đên 1000m. Đây là một rừng nguyên sinh sinh thái có rất nhiều tre, kết hợp với sông, núi, hang động núi đá vôi, hồ và nhiều cảnh nhân tạo có ý nghĩa lịch sử lâu dài.

    Cửu Trại Câu: là vùng bảo tồn thiên nhiên, nằm trên độ cao 4000m so với mực nước biển ở miền bắc tỉnh Tứ Xuyên. Từ xa xưa, Cửu Trại Câu đã được biết đến với biệt danh “thiên đường nơi hạ giới” với những ngọn núi tuyết phủ trắng xóa, những cánh rừng thông trùng điệp và hàng trăm ghềnh thác, hồ nước đầy màu sắc quyến rũ. (Nơi này rất đẹp, các nàng/ chàng search google theo tên tiếng Việt cũng ra nhé)

    Núi Nga Mi: hay Đại Quang Minh sơn là một ngọn núi nằm ở phía trung Nam tỉnh Tứ Xuyên

    Chương 64: Lúc tiến hành quay cảnh hôn

    Quay xong cảnh của Tiếu Kỳ Thậm và Vệ Mính thì cũng đã đến gần trưa, Lý Nam đành miễn cưỡng chấp nhận cảnh quay đó. Quay đầu lại thì thấy nam diễn viên đóng cảnh cuối đã ôm kịch bản ngủ ở trên ghế.

    Hắn lại nhìn sang Liêu Nhiễm vừa nãy cùng Đan Á Đồng đi đâu đó giờ lộ vẻ có chút mất mát, hai người này đã xảy ra chuyện gì?

    Hai vị, một thì đang ngủ, một đang ngồi trong góc ai thán, Lý Nam lắc đầu, giới trẻ bây giờ với hắn khi xưa khác nhiều quá.

    Muốn lay tỉnh Đan Á Đồng nhưng nghĩ đến vừa rồi người nào đó khi bị đánh thức đã nói lời kinh hãi như thế nào, thế là Lý Nam cảm thấy hay chuyện này giao cho người quen thân cậu thì tốt hơn. Hắn nhìn sang Lạc Viêm Kiềm đang đọc kịch bản cách đó mười mét, nhìn nhìn lại thì thấy Tiếu Đại Thiên vương đang đi tới hướng này, Lý Nam nới lỏng một ngụm khí, là cậu ta.

    Tiếu Kỳ Thậm nhận ra ý nài nỉ trong mắt Lý Nam, cảm thấy có chút buồn cười. Không ngờ là đạo diễn đại tài họ Lý này lại có chỗ kiêng kị Đan Á Đồng, vì… Trong nụ cười của hắn mang theo suy nghĩ sâu xa, là vì Đan Á Đồng vô thức kêu lên cái tên hiệu kia sao?

    Đi đến cạnh người còn đang say ngủ, hắn cười tủm tỉm thò một ngón tay ra chọt chọt gò má trắng nõn của đối phương, xúc cảm tốt lắm, lại chọt chọt.

    Một bàn tay trắng ngần tóm lấy ngón tay của hắn, Đan Á Đồng mở mắt ra, trong mắt mang theo một tia mông lung lúc vừa tỉnh ngủ “Anh làm gì thế?”

    Ngón tay của mình bị cầm, hắn không có ý muốn rút ra, ngược lại còn cười càng thêm xán lạn, tay kia của Tiếu Kỳ Thậm vỗ vỗ lên đầu Đan Á Đồng “Nhanh lên một chút, chuẩn bị quay phim rồi kìa.”

    Đan Á Đồng tự buông ngón tay Tiếu Kỳ Thậm ra, ngồi dậy, ngáp một cái “Lập tức thì tốt rồi.”

    Thấy Đan Á Đồng tỉnh lại, chuyên viên trang điểm lập tức chạy tới make up lại cho Đan Á Đồng. Đan Á Đồng ngồi thành tượng để nhân viên “tác nghiệp”

    Sau khi trang điểm xong, sửa sang lại phục trang trên người, Đan Á Đồng và Tiếu Kỳ Thậm đi vào nơi quay phim ở trong phòng. Một tòa bạch ngọc rất đẹp dựng bên cạnh hồ nước, bốn phía hồ được bao quanh bởi những bệ ngọc như một hòn bảo thạch, tấm bình phong bằng ngọc như một bức tường chắn, cánh cửa gỗ trạm trổ hoa văn hé mở một nữa, lụa trắng mỏng tung bay, thỉnh thoảng lại có thêm vài cánh đào phấp phới rơi vào trong hồ nước trong suốt mang theo cảm giác diễm lệ. Nhưng nhất định phải bỏ qua cảnh nhân viên tổ đạo cụ đang nấp sau cánh cửa tung hoa đào lên, và cũng phải quên đi cái buốt giá của dòng nước trong hồ.

    Tình cảnh này nếu như không biết trước phải quay cảnh gì, thì nhất định có thể chạy ra ngoài chết ngất ngay lập tức. Đương nhiên, đây không phải cảnh XXOO gì rồi, mà là cảnh hôn môi, hơn nữa lại cực kỳ ái muội, nếu không biết chừng mực thì thành ra dung tục hoặc làm ra vẻ.

    “Khụ.” Lý Nam vội ho một tiếng, nói ra yêu cầu của bản thân “Cảnh này tôi không muốn phải quay đi quay lại, mà hi vọng chỉ cần quay một lần là xong. Chủ yếu là muốn tạo ra cảm giác ấm áp, mập mờ, các cậu không cần phải làm chuyện diễm tình cho tôi. Đan Á Đồng, cậu phải đóng là một hồ ly tinh xinh đẹp vũ mị, nhưng phải chú ý chừng mực, đừng cho tôi cảm giác là nam kĩ ở thanh lâu nhé.”

    Bốn phía nghe thấy thế, khóe miệng ai nấy đều nhịn không được run rẩy, đạo diễn Lý nói thật trắng trợn nha.

    Liêu Nhiễm lại cười vô cùng xán lạn, cái vẻ mất mát lúc nãy đã chạy mất tăm hơi. Nhìn hai mỹ nam nghịch nước, đây là một màn kích thích mắt cỡ nào, đời người quả thật là quá tuyệt.

    Chỉ có Lạc Viêm Kiềm đứng ở một bên nhìn cảnh sắc xinh đẹp phía trước là cảm thấy chướng mắt, cảnh hôn! Nhớ tới thái độ của Tiếu Kỳ Thậm đối với Đan Á Đồng, cậu đương nhiên sẽ không tin đây là tình cảm của anh em đồng nghiệp. Đàn em của Tiếu Kỳ Thậm nhiều như thế, vì sao lại đối xử đặc biệt với Á Đồng, còn chân chó đến không chịu được, hoàn toàn là Tư Mã Chiêu chi tâm người qua đường đều biết.

    Tiếu Kỳ Thậm cúi người thò tay xuống xem thử nhiệt độ của nước. Thật lạnh! Tuy đã là cuối mùa xuân, nhưng giờ mà quay phim trong nước thế này thì vẫn là tương đối lạnh. Hắn nghiêng đầu qua nhìn Đan Á Đồng “Nước lạnh thế này em chịu được không?”

    Đan Á Đồng xoay người lại thò tay xuống nước, lạnh nhạt nói “Có thể tiến hành.”

    Tiếu Kỳ Thậm vào nghề đã bốn năm, sớm đã nếm qua nhiều khó khăn như vậy, thấy Đan Á Đồng dường như không bất mãn lắm nên cũng yên lòng, nói với ông đạo diễn ở sau lưng “Có thể chuẩn bị bắt đầu rồi.”
    Câu chuyện phát sinh lúc này rất đơn giản. Thiên Trần là thượng tiên, thế nên dù là chỗ ở ở nhân gian thì vẫn hoa lệ vô cùng. Ngày đó khi hắn đang tắm, thì có một con hồ ly vì bị cao nhân đuổi giết mà bất ngờ xuyên qua kết giới của hắn mà rơi tõm vào trong cái hồ bạch ngọc. Sau đó vị thượng tiên vốn đã sớm động tâm với con hồ ly xinh đẹp liền hôn lên môi nó.

    Trò hay còn chưa bắt đầu, nhưng bà chị Liêu nhìn người đàn ông mặc một cái áo đơn nghiêng người dựa vào ngọc trì trên vách đá, hận không thể gào khóc hét lên, dáng người này, cơ bụng này, thật sự là quá mê người. Không biết Đan nữ vương sẽ có tư sắc thế nào khi ở trong nước nữa? Bà chị Liêu nhịn không được bắt đầu YY.

    Vì để cảnh quay đạt hiệu quả, trong thời tiết này cũng không biết bên tổ đạo cụ làm thế nào mà tạo ra cảm giác hơi nước mông lung nhưng khi quay lên thì hình ảnh hiện trên máy giám thị lại rất tốt.

    Cho dù là tắm rửa, Thiên Trần vẫn đội mũ ngọc trên đầu, trên gương mặt như ngọc ấy tràn đầy vẻ thoải mái, dựa vào ngọc trì nhắm mắt lại không biết nghĩ đến ai mà ngay cả khóe miệng cũng mang theo nụ cười mỉm. Nước trong hồ cao vừa tới ngực, chỉ loáng thoáng thấy được thân hình rắn chắc mạnh mẽ của hắn.

    Gió đêm nổi lên, những mảnh lụa mỏng màu trắng tung bay theo gió, mang theo nét quyến rũ của buổi đêm. Thiên Trần mở mắt ra, giọng nói như nỉ non thốt ra một cái tên “Phong Vô…”

    Dường như là đáp lại tiếng gọi của hắn, một đạo hồng ảnh xẹt qua, đột nhiên rơi vào trong hồ bạch ngọc, mái tóc đen nhánh cùng chiếc áo đỏ đan vào trong làn nước, trong đêm tối này có vẻ vô cùng mị nhân.

    ThiênTrần nhìn thân ảnh có chút quen thuộc này, bóng dáng từ trên cao, có chút không xác định “Phong Vô?”

    “Ùm” người ngã từ trong dòng nước trồi lên, bởi vì chạy trốn nên còn kinh hoảng, hồng bào trên vai trái chảy xuống lộ ra bả vai trắng nõn.

    “A, là ngươi?” Vẻ kinh hoảng biến mất, Phong Vô bơi tới gần Thiên Trần, thò ngón tay dài nhỏ chọt chọt lên đầu vai người kia, ngữ khí mang theo một tia ám ách “Không nghĩ tới người ở đây lại là ngươi.” Cậu giương môi, mang theo vẻ mị hoặc đặc biệt của hồ ly “Ta bị người đuổi giết, muốn mượn quý phủ dùng một lát.”

    Những nơi bị Phong Vô chạm vào, Thiên Trần liền cảm thấy khô nóng giống như lửa đốt. Hắn nhìn mặt Phong Vô, mí mắt rũ xuống… Đột nhiên vươn tay ra ôm lấy eo Phong Vô “Có người xông vào.”

    “Phải không?” Phong Vô thấy hắn che cho mình, liền nhu tình tựa vào trước ngực nam nhân, ngữ khí lười biếng,… tay kia ôm lên cái cổ của nam nhân.

    Bốn mắt nhìn nhau, trong mắt Thiên Trần chỉ có một nam tử hồng y yêu mị như lửa. Hắn giống như là bị đầu độc, cúi đầu hôn lên cánh môi nam tử…

    Đau khổ triền miên, bạch y mềm mại, nước xanh lay động sóng, cánh đào nhảy múa rơi lên mặt đất kiều diễm vô cùng. Chỉ thấy bạch y thâm tình vô hạn, hồng y mị nhãn như tơ.

    Lạc Viêm Kiềm nhìn hai người đàn ông hôn sâu, móng tay đâm thật sâu vào lòng bàn tay mà bản thân không hay. Biết rõ đây là đang quay phim, nhưng trong nội tâm cái cảm giác khó chịu kia vẫn như ngân châm đâm vào từng nhát một, làm cho người ta đụng không được, nhổ ra cũng không xong.

    “Cut, kết thúc công việc!” Lý Nam ra lệnh một tiếng, Tiếu Kỳ Thậm so với nhân viên công tác động tác còn nhanh hơn, vội kéo Đan Á Đồng ra khỏi hồ, nhận áo khoác từ trợ lý của mình choàng lên người Đan Á Đồng xong, rồi mới nhận thêm một áo khoác nữa cứng ngắc phủ lên cho mình.

    Đan Á Đồng cũng lạnh đến phát run, dù cho trên người đã khoác thêm áo thì vẫn khó chịu vô cùng. Một bàn tay lạnh chẳng kém liền nắm lấy tay cậu “Bây giờ chúng ta phải tắm nước nóng liền thôi.” Nói xong, một ly trà sữa ấm áp đưa đến cái tay không bị nắm của cậu.

    Đan Á Đồng cầm lấy trà sữa, để mặc Tiếu Kỳ Thậm đem cậu rời khỏi hiện trường, đến phòng tạm thời của đoàn làm phim để tắm rửa.

    “Hoàn mỹ, quá hoàn mỹ!” Liêu Nhiễm nhìn hình ảnh trong máy giám thị, hưng phấn đến không thể kiềm chế được, liền tóm lấy một người, nói “Thật sự là quá đẹp, quá đẹp!”

    Lạc Viêm Kiềm nhìn Liêu Nhiễm nắm quần áo của mình tạo thành đầy vết nhăn “Chị Liêu, bộ phục trang này còn phải quay cảnh sau đấy. Chị không cần phải kích động như vậy đâu.”

    Liêu Nhiễm ngây ngẩn. Bà chị này giờ mới nhìn rõ người mình túm lấy là ai, rất nhanh rút tay lại. Nhớ tới ánh mắt lạnh như băng của Lạc Viêm Kiềm, cô nàng không khỏi rùng mình một cái. Quả nhiên đàn ông khi ghen là đáng sợ nhất.

    “Cái kia, Viêm Kiềm, cảnh quay của cậu cũng xong rồi, có thể thay trang phục ra rồi nghỉ ngơi thật tốt, mai sẽ đi Vân Nam đấy.” Liêu Nhiễm gượng cười đứng dậy, sau đó chân đi giày cao gót, dùng tốc độ tuyệt đối không chậm mà đi mất.

    Ngồi ở trước máy giám thị chỉ còn lại mình Lý Nam. Hắn vuốt cằm nhìn kỹ chi tiết, sau đó gật đầu “Thật là đặc sắc.”

    Lạc Viêm Kiêm vừa đi xa vài bước nghe thấy thế, lập tức quay đầu lại trừng mắt Lý Nam, rồi mới tiếp tục đi về phía trước.

    “Kỳ quái, tại sao lại lạnh thế này?” Lý Nam sờ sờ cánh tay của mình, vẻ mặt khó hiểu. Ánh mắt của hắn rơi vào máy giám thị, trên màn hình tình cảm trong ánh mắt Thiên Trần thật nồng nàn, trong mắt dường như chỉ có người mặc áo đỏ kia.

    Lý Nam tắt đi máy giám thị, cầm lấy loa phóng thanh lên nói “Mọi người dọn dẹp nhanh lên, dọn xong đêm này chúng ta cùng đi chơi.”

    Lập tức phim trường truyền đến tiếng vỗ tay hoan hô, Lý Nam hắn nhất định phải xác định suy đoán trong lòng, đêm nay chính là cơ hội.

    Đan Á Đồng sau khi tắm xong bằng nước ấm mới có cảm giác mình sống lại. Cậu thay một bộ quần áo sạch sẽ, ra khỏi phòng lau tóc.

    Nơi cửa ra vào, Tiếu Kỳ Thậm đã đợi sẵn đó. Tiếu Kỳ Thậm thấy sắc mặt Đan Á Đồng vốn hay tái nhợt giờ vì tắm mà lộ ra chút hồng hào, trong lòng mặc niệm N lần mình không phải sắc lang xong mới dám đến gần cậu “Buổi tối đạo diễn Lý nói cùng đi ca hát, uống rượu đấy. Em đi không?” Nói xong, liền giật lấy cái khăn trong tay Đan Á Đồng, kéo cậu ra ngồi ở cái sofa cách đó không xa, sau đó giúp cậu lau khô tóc.

    Đan Á Đồng ngáp một cái, để mặc Tiếu Kỳ Thậm lau khô tóc cho mình “Sao có thể không đi được, tất cả đều là người trong cùng đoàn làm phim mà…” Nói xong, lại ngáp một cái.

    Tiếu Đại Thiên vương thấy thế rất chu đáo đem đầu người nào đó đã có chút mơ hồ đặt trên đùi mình, một bên nói khẽ “Nếu mệt quá thì nghỉ một lúc đi. Đến lúc đó anh sẽ kêu em dậy.”

    “Ừ…” Đan Á Đồng thanh âm mơ mơ màng màng, hiển nhiên đã rất không thanh tỉnh. Thân thể Đan Á Đồng rất gầy yếu, hồi nãy lại phải ngâm nước lạnh vốn là chuyện xương cốt không thể chịu được. Đan Á Đồng trước khi ngủ lại một lần nữa lên quyết tâm phải rèn luyện thân thể.

    Chỉ một lúc, người trên đùi đã hô hấp vững vàng, rõ ràng là đang ngủ, Tiếu Đại Thiên vương cười rất thỏa mãn. Có lẽ cả đời này hắn cũng sẽ không có giây phút nào mà tình cảm đơn thuần như hiện tại, nhưng như vậy thôi cũng đủ khiến hắn cảm thấy hạnh phúc.

    Ngoài cửa sổ, một thiếu niên nhìn hai người dựa sát vào nhau trên sofa, trầm mặc rời đi.

    Một góc khác, đồng chí trợ lý vừa đi lấy thuốc về, nhìn hai người trong lòng cảm thán, hóa ra trong lúc mình rời đi đã làm cho hai người này theo quy tắc ngầm bay lên đến tình trạng JQ lẫn nhau rồi sao?

    Chú thích:

    Tư Mã Chiêu chi tâm:

    Ý của câu thành ngữ này là chỉ dụng ý của Tư Mã Chiêu ai nấy đều biết.

    Chương 65: Đấu pháp cùng tiếu lão gia

    Thực tế thì Đan Á Đồng cũng không ngủ được bao lâu, cậu đã bị tiếng chuông di động của Tiếu Kỳ Thậm đánh thức. Cậu nghe thấy lúc nói chuyện Tiếu Kỳ Thậm cố gắng đè thấp giọng của mình xuống, còn đặt bàn tay ấm áp lên thắt lưng của cậu, ngồi dậy.

    Phát hiện Đan Á Đồng đã tỉnh lại, Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười với cậu, tiếp tục nói thêm mấy câu nữa với người bên kia rồi cúp điện thoại, dịu dàng hỏi “Tỉnh à?” Bạn Đại Thiên vương đương nhiên không có nhận ra lời của mình nhảm cỡ nào.

    Đan Á Đồng cười gật đầu “Tiếu ca có việc thì cứ đi đi.” Cậu không có bỏ sót câu rất nhanh trở về của Tiếu Kỳ Thậm vừa nãy nói qua điện thoại.

    Có thể làm cho Tiếu Kỳ Thậm nói ra loại lời này thì không thể nào là vì công ty được, mà chỉ có một nơi, chính là Tiếu gia. Đan Á Đồng tuy chưa từng chính thức sống trong một gia đình giàu có, quyền thế, nhưng kiếp trước cũng lui tới nhiều kiểu gia đình như vậy, những tranh đấu kia bản thân ít nhiều cũng hiểu rõ.

    Dáng vẻ tươi cười của Tiếu Kỳ Thậm không thay đổi “Vậy em về nhà nghỉ ngơi trước nha. Anh đi trước.” Xoay người, nụ cười liền biến mất không còn dấu vết, mà chuyển thành sự phức tạp trong đáy mắt.

    Tiếu Kỳ Thậm rời đi không bao lâu, Đan Á Đồng liền rất nhanh nhận được cuộc gọi từ một số lạ, nội dung bên kia điện thoại khiến cậu bất giác hiện lên một tia cười lạnh.

    “Xin chuyển lời cho ông Tiếu là hẹn lúc ba giờ. Tôi sẽ đến đúng giờ.” Gập nắp điện thoại lại, nhìn đồng hồ đã là gần hai giờ, cậu đứng dậy đi ra ngoài.

    Dương Quân cầm một hộp tiện lợi thấy Đan Á Đồng đi ra lập tức tiến lên “Á Đồng, cậu còn chưa ăn cơm, ăn chút nha.”

    Đan Á Đồng mặc một chiếc áo màu trắng, cùng với cái quần cũng là màu sáng, mái tóc ngắn có chút lộn xộn làm nổi bật lên gò má trắng nõn, nhưng vô cùng thon gọn, làm cho Dương Quân – người đại diện của cậu tự nhiên cảm thấy bản thân nghiệp chướng nặng nề, vậy mà đem Đan Á Đồng dưỡng thành như vậy, làm một trợ lý, thật sự là đáng mất chức.

    “Tôi có chuyện phải đi giải quyết, anh đưa chìa khoá xe cho tôi đi. Cơm trưa tôi sẽ nhớ ăn.” Đan Á Đồng vươn tay ra cầm lấy cái chìa khóa trong tay Dương Quân, cũng không quay đầu lại mà đi tới mở cửa xe ra.

    Chìa khóa xe?!

    Dương Quân nhìn bóng lưng Đan Á Đồng, lại nhìn sang hộp tiện lợi trong tay, có cảm giác, cảm thấy có chỗ nào đó không đúng.

    Hắn ôm hộp tiện lợi tựa người lên cái cây bên cạnh, chìa khóa xe… Không đúng, Đan Á Đồng căn bản không biết lái xe mà! Hồi Đan Á Đồng gia nhập Phi Ngu hắn chính là trợ lý của cậu. Tuy bình thường hắn vốn không tận tâm với cậu lắm, nhưng chuyện cậu không biết lái xe thì bản thân hắn biết rõ, lúc chuyển sang Thiên Quan thì Đan Á Đồng căn bản cũng không có thời gian để học lái xe, lúc này cậu muốn tìm hắn lấy chìa khóa xe để làm gì?

    Đan Á Đồng rành rẽ mở cửa xe ra, khởi động xe rồi rời khỏi đoàn làm phim. Quán trà hẹn gặp cách đoàn làm phim gần một tiếng lái xe, cậu tuy không biết Tiếu Hựu Thiên tìm mình có mục đích gì, nhưng là một hậu bối đương nhiên không thể tới trễ, đây là tố chất làm người chứ chẳng liên quan gì tới cảm giác của Tiếu Hựu Thiên.

    Lâm Lang Hiên là quán trà tốt nhất thành phố, nơi đây chọn theo phong cách kiến trúc truyền thống, mà ngay cả những món đồ trang trí trên bàn cũng là kiểu cổ xưa.

    Tiếu Hựu Thiên ngồi trên một chiếc ghế khắc hoa, vuốt vuốt tách trà, trong căn phòng này rõ ràng có đến năm người nhưng ngay cả tiếng hô hấp cũng nghe không thấy.

    “A Đức, mấy giờ rồi?” Tiếu Hựu Thiên nhấp một ngụm trà, từ tốn hỏi.

    “Thưa ông, bây giờ là 2h40 ạ.” Một người trung niên bên cạnh lên tiếng “Từ đoàn làm phim chạy nhanh nhất đến đây có lẽ cũng phải mất 40′.”

    “Ừ.” Tiếu Hựu Thiên gật đầu tỏ vẻ bản thân đã rõ rồi không nói thêm gì nữa, người đàn ông trung niên nhìn cánh cửa phòng, cũng không nhiều lời.
    Cậu hai là gay, hắn biết rõ, ông chủ đương nhiên cũng biết. Hắn không rõ vì sao ông chủ vẫn không phản ứng gì, hoặc có lẽ là hắn không hiểu tại sao ông chủ lại tiếp nhận được loại chuyện này. Bởi hắn nhớ rất rõ hai năm trước lúc ông chủ biết chuyện này đã tỏ ra bình tĩnh như thế nào, bình tĩnh đến độ làm hắn cảm thấy không chân thực.

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, lúc đồng hồ điểm 2h50 thì vang lên tiếng gõ cửa. A Đức đi tới mở cửa, bên ngoài là một thiếu niên mặc trang phục màu trắng, mái tóc màu đay cắt sát tai, trên mặt là nụ cười rất nhạt, sẽ không để người khác cảm thấy quá nhiệt tình, và cũng sẽ không lộ ra vẻ thất lễ, nhìn chung tạo cho người đối diện cảm giác sạch sẽ, dù cho người này sinh hoạt trong thế giới với đủ màu sắc hỗn tạp.

    Nhưng đó cũng chỉ là trong nháy mắt, A Đức lạnh lùng nói “Cậu Đan, lão gia đã đợi cậu lâu rồi, mời vào.”

    Sự xa cách của A Đức mang theo một cảm giác cao cao tại thượng, Đan Á Đồng cũng không thèm để ý, bước vào phòng thì thấy một ông già tóc trắng trên mặt mang theo một nụ cười hiền lành, nhưng ánh mắt thì so với dao còn sắc bén hơn.

    “Cháu chào ông, Á Đồng đi vội không chuẩn bị được quà biếu ông, mong ông tha lỗi cho sự thất lễ của cháu.” Đan Á Đồng cũng không ngồi xuống, mà là tiến về phía trước hai bước, hơi khom người cúi chào.

    “Khách sáo làm gì, trong giới giải trí có vãn bối lễ phép như vậy cũng không thấy được nhiều. Nhanh ngồi xuống thử Thiết Quan Âm này đi, ta cũng không biết cậu Đan có thích uống trà không nữa.” Nói xong, Tiếu Hựu Thiên rót trà ra cái tách Tử Sa, sau đó đương nhiên có người bưng tách trà đến trước mặt Đan Á Đồng.

    Đan Á Đồng cũng không ngại ngùng mà ngồi xuống, nâng lên tách trà, phảng phất ngửi được mùi thơm nhẹ, quả nhiên là cực phẩm Thiết Quan Âm, cậu nhấp nhẹ một ngụm, mỉm cười nói “Đây là Thiết Quan Âm ngon nhất, ông quả nhiên là chuyên gia uống trà.”

    Hai người khách sao một hồi, Tiếu Hựu Thiên không chủ động nói ra mục đích của mình, Đan Á Đồng cũng không hỏi, trong lúc nhất thời không khí giữa hai người ngược lại có vài phần giống như những người bạn đã lâu không gặp.

    A Đức ở một bên lại cảm thấy kinh hãi, hắn rất ít nhìn thấy có ai khi ở bên cạnh ông chủ lại có thể tự nhiên như vậy, huống chi đây còn là một thanh niên mới mười chín tuổi. Một đứa trẻ mới mười chín tuổi đầu, từ đâu mà ra tâm lý vững vàng như thế?

    “Cậu Đan hình như không tò mò vì sao ta lại gọi cậu tới đây thì phải.” Tiếu Hựu Thiên nhìn thiếu niên đang mỉm cười trước mắt, đặt tách trà xuống nói “Trầm ổn đến mức làm người người khác thấy bất ngờ. Thật khiến ông già như ta cảm thấy trong nhà mình có hai thằng cháu không có chút tiền đồ.”

    Đan Á Đồng thuận thế đặt tách trà xuống “Không có đâu ạ, là ông quá khen thôi. Anh Tiếu và tổng giám đốc Tiếu đều là những anh tài khó gặp.” Đan Á Đồng cũng đoán được phần nào việc Tiếu Hựu Thiên kêu mình tới là vì hai cậu ấm họ Tiếu, chỉ là có chuyện gì mà lại khiến một người như ông Tiếu tự mình đến gặp cậu?

    Vuốt vuốt tách trà Tử Sa “Cậu Đan hình như là cô nhi phải không?”

    Đan Á Đồng nhướng mày, chẳng khách khí mà bóc trần người khác như thế, thật đúng là cách mà những người có quyền hay đối xử với người khác, cậu tiếp tục cười nhạt “Vâng, đây là chuyện cả giới giải trí và cả các fan của cháu đều biết ạ.” Ông cho rằng loại chuyện nhỏ nhặt này có thể làm cho tôi cảm thấy nhục nhã sao?

    Việc đối phương không bị đả kích mà vẫn mỉm cười dường như cũng không làm cho người chủ Tiếu thị không vui, ông lão vuốt vuốt mấy cái họa tiết ở đầu rồng trên gậy chống “Cậu Đan là người rất thẳng thắn. Từ một đứa trẻ mồ côi, một ca sĩ không chút tiếng tăm đi đến được bước này cũng quả thật không dễ dàng, làm cho già không khỏi nghĩ đến người khác.”

    Đan Á Đồng tỏ vẻ nghe không ra ẩn ý của đối phương là cậu dựa vào quy tắc ngầm mà bò lên. Cậu cũng không hiếu kỳ hỏi lại Tiếu Hựu Thiên người khác là ai, bởi cậu biết rõ nên cũng không muốn đi theo hướng Tiếu Hựu Thiên vẽ ra.

    Lúc Tiếu Kỳ Thậm chạy về biệt thự Tiếu gia thì không có gặp ông nội, hắn nhìn qua Tiếu Trình Ngự đang ngồi đọc báo ở sofa và đám người hầu đang đi lại xung quanh.

    Tiếu Trình Ngự thấy hắn lúc này lại trở về thì có chút bất ngờ, nhưng cũng không hỏi han gì.

    Tiếu Kỳ Thậm đoán ra ông già chỉ muốn gọi hắn về nhà thôi, còn tại sao ông lại làm vậy, hay là ông làm gì đó mà không muốn cho hắn biết?

    “Anh hai hôm nay không đến công ty à?” Tiếu Kỳ Thậm khách sáo hỏi.

    Tiếu Trình Ngự ngẩng đầu khỏi tờ báo, nhìn Tiếu Kỳ Thậm “Đêm qua bị chút cảm lạnh, nên nghỉ ở nhà một bữa. Còn chú sao lại về?”

    “À, ngày mai phải đi Vân Nam nên hôm nay về, ông nội đâu?” Tiếu Kỳ Thậm giống như vô tình hỏi.

    “Hồi trưa ông đã ra ngoài rồi.” Tiếu Trình Ngự gấp lại tờ báo, đem tờ báo gấp kĩ cầm trong tay “Tôi có chút không khỏe, về phòng nằm chút đây.”

    Tình cảm của hai người từ trước đến nay đã luôn không tốt, chỉ là đều đã trưởng thành nên biết che dấu thôi. Tiếu Trình Ngự lãnh đạm hắn cũng không thèm để ý, chỉ là dựa vào sofa nghĩ mãi cũng không ra ông nội muốn gì.

    Tiếu Trình Ngự trở lại phòng, mở lại tờ báo ra, trên mặt báo có một tấm ảnh lớn chiếm cả trang, tựa đề tin tức là《Quý công tử Đan Á Đồng — người đàn ông hay thiếu niên》

    Mà hình ảnh trên trang báo chính là hình Đan Á Đồng chụp cho quảng cáo đồng hồ của Tiếu thị, thiếu niên đứng trên ban công theo phong cách châu Âu, đứng dưới ánh mặt trời, giơ tay lên muốn che nắng.

    Trong phòng trà, bỗng điện thoại Đan Á Đồng đổ chuông, là một khúc đàn tranh du dương, êm ái, tuy Tiếu lão gia tử không biết giai điệu này, nhưng A Đức bên cạnh lại nghe ra, đó là bài “Ngàn năm” ca khúc chủ đề album cá nhân của Đan Á Đồng.

    Đan Á Đồng nhìn tên người hiện trên màn hình điện thoại, mắt nhìn Tiếu Hựu Thiên, bấm phím từ chối cuộc gọi, nâng tách trà lên uống một ngụm “Xin lỗi ông.”

    Ông già lại không để tâm, mỉm cười hỏi “Là Tử Mặc gọi à?”

    Đan Á Đồng hoảng hốt trong giây lát, nhưng rất nhanh kịp phản ứng lại, Tử Mặc chính là tên thật Tiếu Kỳ Thậm, cậu cười cười “Ông đúng là liệu sự như thần.”

    Vừa mới dứt lời, chuông điện thoại lại vang lên, Đan Á Đồng không có tiếp ngay, ngược lại nhìn về phía Tiếu Hựu Thiên.

    “Điện thoại của cháu ta, cậu cứ tự nhiên đi.” Tiếu Hựu Thiên cười cũng không rõ là dụng ý gì.

    Đan Á Đồng mở nắp điện thoại ra, đặt lên tai nghe “Tiếu ca, có chuyện gì sao?” Ngữ khí rất bình thản, không có kích động, cũng không có khách sáo.

    “Sao…” Đan Á Đồng khóe mắt nhìn về Tiếu Hựu Thiên “Không, là một người bạn đến tìm em có việc, em sẽ về đúng lúc, anh không cần lo lắng.”

    Nói xong mấy câu, Đan Á Đồng cúp điện thoại “Thật ngại quá.”

    “Không sao, hôm nay bắt cậu Đan tốn thời gian uống trà cùng với ông già như ta, ngược lại là ta nên nói tiếng cám ơn mới phải. Giờ cũng không còn sớm, ta cũng nên đi. Lần sau nói chuyện tiếp, hi vọng khi đó cậu Đan sẽ nể mặt.” Tiếu Hựu Thiên tươi cười đứng dậy.

    Đan Á Đồng cũng đứng dậy theo “Không có đâu ạ, có thể uống trà cùng ông là vinh hạnh của cháu.” Nụ cười đương nhiên cũng vô cùng hoàn hảo.

    Ra khỏi quán trà, Tiếu Hựu Thiên ngồi vào xe mới nói với A Đức ở bên cạnh “Một thằng nhóc không đơn giản chút nào.”

    A Đức mờ mịt, ông chủ không phải là muốn cậu ca sĩ này cách xa cậu hai một chút sao? Vậy sao trong giọng nói lại mang theo chút khen ngợi?

    Chương 66: Thăm dò

    Sau khi Tiếu Thiên Hữu rời đi, Đan Á Đồng bước vào chiếc BMW đi đến hội quán Minh Nguyệt, vốn là chốn ăn chơi tốt nhất của thành phố. Xuống xe Đan Á Đồng liền theo cửa sau mà vào bên trong quán, lúc này thì điện thoại vang lên.

    Trên màn hình hiện tên Lý Nam, Đan Á Đồng mở điện thoại ra, không đợi đối phương mở lời, đã nói “Em đến hội quán rồi, mọi ngươi đang ở phòng nào ạ?”

    “Vâng, em biết rồi.” Gập nắp điện thoại lại, Đan Á Đồng không cần bồi bàn dẫn đường mà tự mình đi thẳng lên lầu, có vẻ đã rất quen thuộc nơi này.

    Vừa gõ cửa là cửa liền được mở ra, Lý Nam mang theo nụ cười xán lạn đi đến cạnh cửa “Á Đồng, cậu rốt cuộc đã tới rồi, còn thiếu mỗi cậu đấy. Cậu không đi cùng trợ lý hèn chi vừa nãy gọi cho trợ lý của cậu thì cậu ta nói không biết cậu đang ở đâu.”

    Đan Á Đồng nhìn lướt qua mặt Lý Nam, mỉm cười nói “Tối nay tâm trạng đạo diễn Lý rất tốt nha.”

    “Đúng vậy, tối nay Lý Nam rất không bình thường đó.” Tiếu Kỳ Thậm cũng đi tới cửa, nắm lấy tay của Đan Á Đồng mỉm cười nói, dùng sức dắt Đan Á Đồng vào trong phòng.

    Trong phòng lúc này có gần hai mươi người, trên bàn bày cả rượu đỏ lẫn rượu trắng, cả phòng tản ra mùi rượu nồng đậm.

    Bị Tiếu Kỳ Thậm kéo đến ngồi xuống ở sofa, Tiếu Thiên vương không biết mình chân chó như thế nào, hỏi “Muốn hát bài nào, anh ấn chọn cho.”

    Đan Á Đồng nhận một chén rượu của nhân viên bên tổ ánh sáng, cười nói “Bài nào cũng được, em không kén chọn bài hát.”

    Người ở chỗ này ngoại trừ nhân viên bên tổ quay phim còn có mấy diễn viên chính, Lạc Viêm Kiềm nghe thấy Đan Á Đồng nói thế, tranh thủ nói luôn “Á Đồng hay hát bài của anh Cảnh chứ?” Nói ra điều này, giọng nói của cậu mang theo ít chờ mong “Có thể hát vài bài của anh Cảnh được không?”

    Đan Á Đồng uống chén rượu, giống như cười mà không phải cười nói “Không chỉ là anh ấy, tôi còn hát của cậu, cũng sẽ hát bài của Tiếu ca. Nhưng nếu cậu đã nói thế thì tôi đương nhiên không thể cự tuyệt rồi.” Chén rượu đặt lại ở trên bàn thủy tinh, đinh một tiếng “Vậy cậu muốn nghe bài nào?”

    Vệ Mính ngồi ở một bên từng nghe qua scandal hát nhép của Đan Á Đồng, nghe đoạn đối thoại của hai người thì cô nàng có thể xác định kia là sai sự thật, nhưng mà bản thân ngược lại rất muốn nghe xem một ca sĩ không được đào tạo chính quy sẽ hát như thế nào.

    “Á Đồng biểu diễn trực tiếp, thật tốt quá, nhanh hát đi, nhanh hát đi.” Liêu Nhiễm tỏ ra một bộ dạng hào hứng bừng bừng.

    Lý Nam ngồi ở một góc của sofa, vừa uống rượu vừa quan sát biểu hiện của Đan Á Đồng, vì trong phòng chỉ có một ngọn đèn nhỏ yếu ớt, nên gần như không có ai phát hiện ra hắn đang quan sát cậu.

    “Xem ra cậu Lạc thật đúng là rất thích vị tiền bối kia nha.” Tiếu Kỳ Thậm cười tủm tỉm giúp Đan Á Đồng chọn bài, dường như không phát hiện ra lời nói của mình đã làm cho mặt Lạc Viêm Kiềm trắng bệch không còn chút máu.

    Bài hát đã hết, nhưng người trong phòng vốn nói chuyện liên tục vậy mà lại yên lặng, Đan Á Đồng cũng không khiêm tốn, mỉm cười tiếp nhận, chỉ là ở một góc mắt người nào đó lại sáng lên không ít.

    “Cậu nhỏ này, thật lợi hại nha!” Lý Nam vỗ vỗ vai Đan Á Đồng cười nói “Đã nhiều năm rồi tôi không có nghe thấy ai hát bài này lại hay như vậy, nào cạn một chén.”

    “Lý Nam quá lời rồi.” Đan Á Đồng nâng chén, đem rượu trong chén uống một hơi hết sạch. Tiếu Kỳ Thậm ngồi bên cạnh mỉm cười nhìn hai người uống rượu, giấu đi sự thắc mắc của bản thân, Lý Nam rất ít khi chủ động mời rượu người khác, sao hôm nay lại chủ động mời Đan Á Đồng uống rượu, ông ta muốn làm gì?

    Đan Á Đồng có vẻ không phát hiện ra, vẫn cùng Lý Nam uống rượu ầm ĩ cả lên, chỉ chốc lát mà vài chai rượu đã trống rỗng. Người xung quanh bắt đầu đùa giỡn, trợ lý đạo diễn ngồi bên cạnh thì liên tục rót rượu cho đạo diễn Lý.
    Vì uống rượu mà gò má Đan Á Đồng có chút ửng đỏ, Tiếu Kỳ Thậm trong lúc nhất thời thấy ngây dại, hắn nhìn bờ môi trơn bóng của Đan Á Đồng, bản thân liền có xúc động muốn hôn lên.

    Uống rồi uống tiếp, Đan Á Đồng cảm thấy thân thể này có chút không ổn, đầu cũng trở nên quay cuồng, cậu cười khổ, ngàn chén không say chính là Cảnh An Tước chứ không phải là thân thể này.

    “Em đi nhà vệ sinh cái.” Đan Á Đồng đứng dậy, chuẩn bị đi tới cái cửa bên cạnh, cậu chắc đã quên trong mỗi phòng đều có toilet riêng.

    “Mục Ngôn, trong phòng có toilet, cậu ra ngoài làm gì?” Lý Nam đặt chén rượu xuống, trên mặt đã không còn tia cười, giọng điệu như đang trêu chọc người bạn tốt “Thói quen không thích dùng toilet trong phòng vẫn chưa đổi sao?”

    Nói xong những lời này, liền đợi phản ứng của thiếu niên đã đi đến bệ cửa, thế nhưng không có, phản ứng gì cũng không có, thiếu niên hình như cũng không biết mình bị gọi là Mục Ngôn, dường như không có một phản ứng nào với cái tên này,

    “Ơ kìa, Á Đồng, em say à?” Tiếu Kỳ Thậm thấy Đan Á Đồng loạng quạng bước đi, lo lắng đỡ lấy thắt lưng của cậu, thuận tiện ăn đậu hũ luôn một thể. Hắn xoay người lại nói với những người trong phòng “Tôi cùng qua toilet với Á Đồng, mọi người cứ chơi tiếp nhé.”

    Đóng cánh cửa lại, cũng là ngăn lại tiếng ồn ở bên trong, Tiếu Kỳ Thậm cúi đầu hỏi “Có khỏe không?”

    Đan Á Đồng đem một nửa sức nặng thân thể mình dựa lên người hắn, lắc lắc cái đầu có chút chóng mặt “Tạm ổn.” Cậu quay đầu lại nhìn cánh cửa đã đóng, hóa ra cái gã đầu gỗ lại có chủ ý này, nhưng hắn đã quên mất cho dù đã say thì cậu vẫn luôn giữ thói quen diễn xuất, như vậy sẽ không để lộ ra chân ngựa.

    “Thật ra em không muốn đi toilet nhỉ, để anh đỡ em ra ban công hóng gió. Yên tâm, chỗ kia không có người tới đâu.” Tiếu Kỳ Thậm nói chắc nịch.

    Đan Á Đồng xoa trán “Lấy luôn hai cái ghế nhé, em chóng mặt quá, anh Tiếu Tử Mặc.” Lời này ý tứ rất rõ ràng, nói ra cậu biết rõ nơi này là sản nghiệp của Tiếu gia.

    Tiếu Kỳ Thậm cười híp mắt nói “Không hổ là Á Đồng, cái gì cũng biết.” Thật ra hắn muốn nói là, không hổ là Á Đồng, hiểu rõ Tiếu gia như vậy.

    Trong phòng, lúc Lạc Viêm Kiềm và Liêu Nhiễm nghe thấy Lý Nam nói thế liền đồng thời biến sắc, nhưng nhìn các đồng sự đang rất hào hứng, hai người bọn họ cũng không thể nhiều lời.

    Liêu Nhiễm đổi chỗ với trợ lý bên cạnh Lý Nam, nhờ tiếng karaoke để che giấu, cầm chén rượu bên người Lý Nam nói khẽ “Đạo diễn Lý, anh uống say à?”

    Lý Nam quay đầu nhìn về phía Liêu Nhiễm, ánh mắt sáng rõ nhưng lại mang theo vẻ thất vọng “Cô cảm thấy thế nào?” Thực không biết mình tại sao có thể suy đoán vớ vẩn như vậy, chẳng lẽ bởi vì thiếu niên kia rất giống Mục Ngôn sao?

    Liêu Nhiễm thở dài một hơi, kịch bản《Ngàn năm》cô đã viết xong từ tận bốn năm trước, khi ấy vai hồ yêu lý tưởng trong suy nghĩ của cô chính là Cảnh An Tước. Năm dó, dù cô vừa mới tốt nghiệp đại học, nhưng đã là một hủ nữ cấp cao rồi, nghe được bài《Ngàn năm》, ca khúc mới sáng tác của Cảnh An Tước, thế nhưng thật không ngờ, người thích hợp lại đã đi về Tây phương, hôm nay vai diễn này đổi thành một người mới khiến người khác phải kinh ngạc, chỉ là cô không nghĩ đến, Lý Nam vậy mà lại cho rằng thiếu niên này là…

    Trực giác mách bảo hai người kia là có sự khác biệt, ví dụ như việc Đan Á Đồng cover bài hát 《Quay về》của Cảnh An Tước. Tuy cả hai màn biểu diễn đều rất xuất sắc, nhưng Cảnh An Tước thể hiện chính là tang thương, còn Đan Á Đồng biểu hiện ra lại là nỗi buồn và sự hoài niệm.

    Trên thế giới có nhiều người tương tự, nhưng lại không có người hoàn toàn giống nhau, Liêu Nhiễm lần đầu tiên lộ ra vẻ nghiêm chỉnh “Đạo diễn Lý, em biết anh nghĩ gì, nhưng người trước mắt chúng ta bây giờ là Đan Á Đồng. Là người thì phải luôn nhìn về phía trước.”

    Lý Nam lắc nhẹ chén rượu trong tay. Hắn hiểu được ý của Liêu Nhiễm, nhẹ nhàng thở dài “Chỉ là khó có được người bạn tốt, nên muốn nhớ một chút. Dù sao tiểu tử thối kia tình tính cũng không khác người kia lắm.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Lạnh lùng, kiêu căng, nhưng lại luôn che giấu.” Liêu Nhiễm mỗi lần nói ra một từ, thì Lý Nam đều phải gật đầu, hắn càng nghe càng cảm thấy Đan Á Đồng, thằng nhóc này tuyệt không đáng yêu “Tiểu tử này thật đúng là làm cho người ta khó mà thích được.”

    “Thôi đi, đạo diễn Lý, thích cậu ta còn đến lượt của anh sao.” Liêu Nhiễm giễu cợt “Chẳng lẽ anh không phát hiện hai tên đi toilet giờ này còn chưa trở lại à?” Không biết hai người kia có phát sinh chuyện tình cảm nóng bỏng gì ở trong toilet không, thật là làm cho người khác khó có thể không tưởng tượng.

    “Ý của cô là…” Lý Nam không thể không tin vào suy đoán khác trong lòng “Hai người bọn họ là người yêu?”

    “Cũng không phải.” Liêu Nhiễm cười tủm tỉm, lắc lắc ngón tay “Không phải người yêu, mà là có người nào đó đang yêu đơn phương.” Thỉnh thoảng nhìn người đàn ông cao ngạo vì yêu mà biến thành nô lệ cũng là chuyện vô cùng thú vị.

    Lời này vừa nói ra, Lý Nam liền hiểu rõ ai là người đang yêu đơn phương “Đáng đời, thằng nhóc họ Tiếu chết tiệt, tôi đã nhận ra nó là một thằng ngạo mạn, quá mức kiêu căng, luôn làm người ta phải chạy quanh nó.” Hai người ngạo mạn, Thiên vương Cảnh An Tước, Thiên vương Tiếu Kỳ Thậm.

    Hai người bị nói sau lưng giờ còn đang ngồi ở ban công yên tĩnh để hóng gió đêm. Đan Á Đồng dựa vào thành ghế, gò má hồng hồng, cậu nhìn đèn đuốc sáng trưng bên ngoài, nhưng không có nhìn cảnh phía dưới.

    Tiếu Kỳ Thậm thấy mặt cậu ủ rũ, có chút đau lòng “Mệt à, hay anh đưa em về nhà.” Hắn không có hứng thú tìm hiểu Lý Nam muốn gì, hắn chỉ quan tâm chính là người trước mắt sống có thoải mái hay không.

    “Vẫn ổn.” Đan Á Đồng cảm thấy đầu có chút đau, nhíu nhíu mày nói “Chờ mọi người cùng về thì tốt hơn.”

    Nhìn ra cậu không khỏe, Tiếu Kỳ Thậm đứng dậy đi đến bên cạnh nhẹ nhàng xoa bóp trán cho cậu, hắn nhìn một bên mặt xinh đẹp tuyệt trần, đột nhiên mở miệng nói “Kỳ thật em không cần biểu hiện hoàn mỹ thế đâu, thỉnh thoảng cũng có thể dựa vào người khác.”

    Đan Á Đồng vốn đang lim dim mắt khi nghe thấy thế liền mở ra, cậu giương môi cười “Tiếu ca là đang tập lời thoại với em sao? Em không nhớ là trong kịch bản có câu này đấy.”

    Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười, ghé sát bên tai Đan Á Đồng nói “Không phải, là anh quan tâm Á Đồng thôi.”

    Bọn họ đang ở rất gần nhau, gần đến độ có thể cảm nhận được hô hấp của đối phương.

    Đan Á Đồng nhìn gương mặt tuấn mỹ trước mắt, trong đôi mắt trên gương mặt này có quá nhiều thứ tình cảm.

    Môi đối phương hạ xuống, Đan Á Đồng cảm giác mình bình tĩnh đến lạ lùng. Thật ra đây cũng chỉ là loại hôn môi như gió xuân đùa nghịch, nhưng cậu lại nghe thấy tiếng trống ngực đập dồn của đối phương.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn Đan Á Đồng, đợi phản ứng của cậu.

    Chuông điện thoại di động trong thời khắc yên tĩnh này vang lên, Đan Á Đồng liếc nhìn màn hình “Chúng ta xuống thôi, đạo diễn Lý có lẽ lại tìm chúng ta đấy.” Nói xong, loạng quạng bước đi.

    Tiếu Kỳ Thậm bước lên phía trước đỡ lấy cậu, cậu mỉm cười với hắn, không nói cảm ơn, cũng không hỏi hắn hành động vừa rồi là có ý gì.

    Tiếu Kỳ Thậm cảm thấy có chút mất mát, lại có chút thở phào, quả nhiên khi yêu con người ta luôn suy tính thiệt hơn sao? Hắn nghĩ như vậy, rõ ràng đã quên đi chính mình còn đang trong giai đoạn yêu đơn phương một người.

    Chương 67: Sáng tỏ

    Trong lòng Tiếu Kỳ Thậm cảm thấy thấp thỏm, hắn không biết việc mình hôn Á Đồng sẽ làm cậu nghĩ thế nào. Tuy rằng cả tối Đan Á Đồng biểu hiện rất bình tĩnh, nhưng lại làm hắn không khỏi có cảm giác đó là quá mức bình tĩnh.

    Dẫn theo hai trợ lý đến sân bay, Lạc Viêm Kiềm và Liêu Nhiễm đã đến, còn Đan Á Đồng thì chưa tới, lòng hắn càng lúc càng không an ổn.

    “Này.” Liêu Nhiễm gỡ mắt kính xuống, cười duyên.

    “Chị Liêu.” Tiếu Kỳ Thậm ánh mắt đảo qua một vòng “Đạo diễn Lý bọn họ đâu rồi?”

    “A, đạo diễn Lý cùng người bên tổ quay phim đã đi trước từ sáng sớm rồi, nói là phải chuẩn bị một chút, tôi và các cậu thì cùng chung một tổ.” Liêu Nhiễm tâm tình rất tốt nói “Những diễn viên phụ khác thì buổi chiều mới đến.”

    “Hóa ra là vậy.” Tiếu Kỳ Thậm liếc Lạc Viêm Kiềm nãy giờ vẫn im lặng, người này nhiều nhất xem như vai nam thứ, khi nào thì thành diễn viên chính vậy?

    Hạ Tây Xuyên phát hiện ra tầm mắt của Tiếu Kỳ Thậm, xem ra Tiếu Thiên vương này quả thật là có tình cảm không đơn giản với Đan Á Đồng như mình nghĩ.

    “Hóa ra cậu Lạc cũng đến, vừa rồi không thấy được cậu, thật ngại quá.” Tiếu Kỳ Thậm cười tủm tỉm nói, một chút cũng không thấy ẩn ý trong lời này của mình dễ dàng bị người khác nhận ra.

    “A, nghe đồn nói anh Tiếu có con mắt mê người, chẳng lẽ là bởi vì thị lực không tốt mà ra?” Lạc Viêm Kiềm đối Tiếu Kỳ Thậm nói chuyện chưa bao giờ khách khí.

    “Hai người thích đóng vai kẻ thù lắm à?” Đằng sau hai người vang lên một giọng nói bình thản, xem ra người tới đã nghe được toàn bộ đoạn đối thoại của hai người bọn họ.

    “Á Đồng.” Tiếu Đại Thiên vương vừa thấy người đến, dáng vẻ phóng túng ngạo mạn ban nãy một điểm cũng không còn, mỉm cười hỏi “Mọi thứ chuẩn bị đủ chưa? Sáng nay ăn sáng chưa, đêm qua…” Ý cuối của hắn vốn là muốn hỏi Đan Á Đồng đêm qua ngủ ngon không, kết quả lại nhớ tới cái màn bản thân vì kìm lòng không đặng mà hôn người ta, vội ho một tiếng, không biết nên nói cái gì cho phải.

    Dương Quân nghiến răng trong lòng, nói thế mà cũng nói được, chẳng lẽ bản thân hắn làm trợ lý kém cỏi thế sao? Chuẩn bị đi làm việc đương nhiên không phải ít nha.

    Đan Á Đồng ngẩng đầu nhìn Tiếu Kỳ Thậm vẻ mặt mất tự nhiên “Anh có quầng thâm kìa, đêm qua ngủ không ngon à?” Cậu dừng một chút “Đừng nghĩ nhiều làm gì, nghĩ nhiều quá không tốt cho cơ thể đâu.”

    Tiếu Kỳ Thậm kinh ngạc nhìn khuôn mặt hờ hững của Đan Á Đồng, lời này là có ý gì, là nói hắn đừng nghĩ nhiều, cậu ấy cũng không để ý, không thèm để ý còn có nghĩa khác là không quan tâm. Hóa ra trong mắt cậu ấy, sự tồn tại của hắn chẳng có chút quan trọng nào sao?

    Cảm giác mất mát trong lòng thế nào cũng không giấu đi được, qua cổng an ninh xong, lên ngồi ở máy bay thẳng đến khi máy bay cất cánh hắn vẫn như cũ chẳng có tí hứng thú nói chuyện nào.
    Đan Á Đồng đang lật lật quyển tạp chí trong tay thì bị tiếng la lên của Dương Quân ngồi bên cạnh làm giật mình, cậu nhíu mày nhìn Dương Quân “Anh làm gì thế?”

    Dương Quân mở to hai mắt nhìn Đan Á Đồng “Hôm qua cậu tự lái xe á?” Nếu là cậu tự lái xe thế mà chẳng xảy ra việc gì thì thật đúng là thần kỳ.

    Đan Á Đồng lật sang trang khác, trên mặt báo là ảnh chụp phong cảnh Lệ Giang “Ừ, làm sao vậy?”

    “Á Đồng, khi nào thì cậu học lái xe, sao tôi lại không biết?” Dương Quân kêu lên “Chẳng lẽ cậu đã học lái xe trước khi vào Phi Ngu, nhưng sao khi vào công ty hồ sơ cá nhân lại không có ghi thế?”

    Đan Á Đồng híp mắt nhìn Dương Quân “Âm lượng của anh kỳ thật có thể nhỏ đi một chút, đây là nơi công cộng đấy.”

    Bị đôi mắt như vậy nhìn chằm chằm làm toàn thân phát lạnh, Dương Quân sờ sờ cái mũi không dám nói nữa. Như vậy quả thật vô duyên quá, hắn đã quên mất hành khách xung quanh đều rất yên tĩnh, không khỏi có chút xấu hổ.

    Tiếu Kỳ Thậm ngồi ở ghế trước tỉnh táo mở to mắt, không biết lái xe mà lại tự lái xe sao? Là tên trợ lý Dương Quân này ít quan tâm hay là thật giấu quá kĩ nên không ai phát hiện ra.

    “Cậu không ngủ à?” Liêu Nhiễm ngồi bên cạnh hắn thấp giọng hỏi “Đang suy nghĩ gì thế?”

    Tiếu Kỳ Thậm mí mắt giật giật “À, thấy không buồn ngủ lắm.”

    “Bỏ cái vẻ mất mát đó đi, tôi rất lạc quan với cậu đấy.” Liêu Nhiễm một bộ cái gì cũng biết, nói “Đối xử với nữ vương thụ lạnh lùng, cậu nhất định phải dùng sự nhiệt tình nhất để mà đối đãi, cuối cùng sẽ có ngày băng đá cũng bị tan chảy thôi, cho nên cố gắng lên nhé.”

    Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười nói “Em không rõ ý của chị Liêu…”

    “Tôi không phải phóng viên, cậu không cần câu nệ như vậy, giấu cũng chẳng giấu được tôi đâu.” Liêu Nhiễm cười đến mặt mũi tràn đầy đắc ý “Cậu biết tôi biết, không phải sao?”

    Tiếu Kỳ Thậm cười khẽ “Nếu như cậu ấy cũng biết thì càng tốt.” nói đến đây, nụ cười của hắn có chút mất mát. Á Đồng không như những người mới vào nghề khác, tâm tư của cậu ấy rất khó đoán, dù là vui hay buồn hắn đều không biết.

    Liêu Nhiễm dường như thấu hiểu tâm sự của hắn, thấp giọng nói “Cậu ấy không phải người máu lạnh, có lẽ là vì tiếp xúc quá ít hoặc là không tin tình yêu thôi. Người như vậy chỉ có một cách có thể đả động đến chính là kiên trì, chẳng qua không biết cậu có quyết tâm kiên trì đến cùng không.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn cô một cái, không bày tỏ suy nghĩ của mình, chỉ là mỉm cười chuyển tầm mắt sang những tầng mây bên ngoài.

    “Lệ Giang, Vân Nam được đấy. Đến lúc đó chúng ta tìm thời gian đi chơi đi.” Giọng Dương Quân đầy vẻ ao ước.

    “Có lẽ không có thời gian đâu.” Đan Á Đồng gấp lại cuốn tạp chí trong tay “Quay phim gấp lắm, làm sao có thời giờ mà đi chơi. Hơn nữa nơi chúng ta quay phim tuy cảnh rất đẹp nhưng vắng vẻ, giao thông cũng không thuận tiện, anh khỏi nghĩ đến vụ đi du lịch đi.”

    Đan Á Đồng hiểu tâm tư của Dương Quân, tuy Dương Quân đã làm trợ lý hơn một năm nhưng lại chưa từng có cơ hội đi quay phim ở những dự án lớn, nên việc không hiểu những loại chuyện này cũng coi là việc có thể hiểu được.

    “Vất vả như vậy sao?” Dương Quân có chút thất vọng “Ngôi sao điện ảnh còn không bằng ngôi sao ca nhạc, vất vả như vậy.”

    Đan Á Đồng nhắm mắt lại dựa vào thành ghế nghỉ ngơi, cậu cảm thấy mình không cần để ý tới người này.

    Lạc Viêm Kiềm ngồi bên kia… ngơ ngẩn nhìn Đan Á Đồng, biết Hà Tây Xuyên kéo kéo tay mình thì cậu mới dời tầm mắt đi, rơi lại trên những ngón tay trắng trẻo của chính mình.

    Tiếu Kỳ Thậm nói chuyện với nữ biên kịch kì quái kia dường như rất tốt, Đan Á Đồng thì biểu hiện cũng rất bình tĩnh, nhưng chỉ có cậu, trong nội tâm thủy chung mang theo hi vọng xa vời không được người đời cho phép, cùng với nỗi tuyệt vọng biết rõ sẽ không có kết quả.

    Trong văn phòng sáng sủa, Đường Nguyễn Khanh đốt một điếu thuốc, nhìn Lộ Phàm ngồi trên ghế sofa “Đan Á Đồng đã đi Vân Nam à?”

    Lộ Phàm gật đầu, cầm tập ảnh chụp quảng cáo của Đan Á Đồng đặt lên bàn làm việc trước mắt Đường Nguyễn Khanh “Vâng, cậu ấy và Kỳ Thậm ngồi chung một chuyến bay.”

    Đường Nguyễn Khanh nhẹ gật đầu “Anh đi sắp xếp công việc đi.”

    Lộ Phàm nhìn y một cái, trầm mặc ra khỏi văn phòng tổng giám đốc.

    Đường Nguyễn Khanh mở túi hồ sơ ra, bên trong là vài tấm hình, trong hình, mỗi mặt của thiếu niên lại làm cho người xem cảm nhận được sự quyến rũ đặc biệt của cậu.

    Đan Á Đồng!

    Đường Nguyễn Khanh dụi tắt điếu thuốc trong tay, đem tất cả hình bỏ lại vào túi hồ sơ, dựa vào sofa nhắm mắt lại, đồng thời cũng muốn quét đi cảm giác trái tim loạn nhịp vì những tấm hình của thiếu niên.

    Chương 68: Á đồng sinh bệnh

    Sau khi đến Vân Nam, mọi người ngồi vào xe rồi trèo đèo lội suối đến địa điểm quay phim. Quả thật đường đi vô cùng hẻo lánh như Đan Á Đồng nói. Dương Quân nhìn con đường càng lúc càng vắng vẻ, yếu ớt nói “Trời ạ, chúng ta không phải đang đến nơi rừng rú gặp người hoang dã đấy chứ?”

    Đan Á Đồng dựa người trên xe nghỉ ngơi, mặc kệ hắn.

    Dương Quân hậm hực nói “Vừa lên xe cậu đã nhắm mắt lại ngủ rồi, thật là…” Người này thích ngủ như vậy thế mà có thể làm diễn viên.

    Liêu Nhiễm quay đầu nhìn Dương Quân nói “Trợ lý như anh thật thiếu năng lực. Các diễn viên phải hình thành thói quen lúc nào cũng có thể ngủ được. Dù sao thì việc quay phim chẳng biết khi nào thì có thể được nghỉ, nên mấy diễn viên có kinh nghiệm họ phải học làm sao mình có thể nghỉ ngơi được đấy.”

    Diễn viên có kinh nghiệm? Dương Quân vẻ mặt nghi vấn nhìn Đan Á Đồng, Đan Á Đồng nhanh như vậy liền thăng cấp thành diễn viên có kinh nghiệm rồi sao?

    Đan Á Đồng mở mắt ra nhìn về phía Dương Quân, không biết vì cái gì Dương Quân cảm thấy ánh mắt này lạnh thấu xương, run rẩy, không còn nhiều lời nữa.

    Tiếu Kỳ Thậm nghiêng đầu nhìn Dương Quân mặt mũi cứng ngắc, xem ra Dương Quân có vẻ sợ Đan Á Đồng. Nhưng theo hắn biết, hồi còn ở Phi Ngu Dương Quân từng có lần bỏ mặc Đan Á Đồng, sự sợ hãi lúc này là từ đâu mà có.

    Người này, luôn làm cho người ta cảm thấy thần bí khó đoán.

    Trong xe lần nữa trở nên yên tĩnh, chỉ còn tiếng động cơ xe đang chạy.

    Đường núi có chút dốc đứng, ngồi trong xe thỉnh thoảng lại thấy rung lắc lên một đợt. Tiếu Kỳ Thậm ngồi bên trái Đan Á Đồng thấy sắc mặt cậu có chút không bình thường, tái nhợt có phần hơi đáng sợ, hắn nhịn không được lên tiếng hỏi “Em làm sao vậy?”

    Đan Á Đồng chịu đựng cơn choáng váng, lắc đầu nói “Không có chuyện gì lớn đâu.” Ngày hôm qua uống rượu hơi nhiều, sáng sớm nay lại phải vội vàng đi, lúc máy bay hạ cánh cũng chẳng được nghỉ ngơi mấy phải leo tiếp lên xe này. Cái thân thể này quả thật không tốt chút nào, lăn qua lăn lại như vậy liền chịu không nổi, thật không biết nửa tháng còn lại nên làm gì bây giờ?
    Đan Á Đồng đối với vẻ ngoài của thân thể này cũng không chê, chỉ là về sức khỏe thì cực kỳ bất mãn. Tuy kiếp trước bản thân cậu cũng có một lần vì quay phim mà té xỉu, nhưng lần đó là do quá mức bận rộn, công việc hôm nay còn không bằng một nửa hồi trước mà đã không chịu nổi, thật không biết từ nay về sau quay phim phải làm sao bây giờ.

    “Sắc mặt khó coi như vậy, còn nói không có việc gì?” Tiếu Kỳ Thậm nhíu mày, đưa tay sang sờ trán Đan Á Đồng, có chút lạnh, trong lòng hắn khẩn trương lên “Em bị cảm?”

    “Không có, chỉ là hơi chóng mặt thôi. Có thể do say xe chút, không có vấn đề gì lớn đâu.” Đan Á Đồng đè giọng rất thấp, cậu cảm thấy nếu mình nói lớn là cơn đau lại xông lên.

    Tiếu Kỳ Thậm quàng tay qua ôm lấy để Đan Á Đồng tựa vào mình, cách này có thể giảm đi chấn động do xe chạy “Em nghỉ trên người anh một lúc đi, tỉnh là tới nơi.”

    Đan Á Đồng muốn ngồi dậy nhưng xe lại rung lên, cái đầu đang quay mòng mòng của cậu trượt xuống, má của cậu rất gần trái tim Tiếu Kỳ Thậm. Lần này, cậu thậm chí có thể cảm nhận được nhịp tim đập của đối phương.

    Cậu chưa bao giờ để bản thân bị thiệt, hơn nữa dựa vào người này cũng không có mùi thuốc lá cậu ghét, nghĩ vậy cậu rất hài lòng nhắm mắt lại, thanh thản đi ngủ.

    Phát hiện ra người tựa lên mình không hề giãy dụa, trên mặt Tiếu Kỳ Thậm hiện ra sự vui vẻ cẩn thận che chở cho người trong vòng tay của mình, nghiêng đầu liền thấy Dương Quân một bộ dạng quả nhiên là thế.

    Dương Quân đã sớm cảm thấy Đan Á Đồng và Tiếu Kỳ Thậm đã bay lên thành mối quan hệ người yêu, cứ như loại tình huống này càng nhìn càng giống, hắn quả nhiên là liệu sự như thần.

    Tiếu Kỳ Thậm không quan tâm xem trong đầu tên trợ lý này lại bắt đầu nghĩ cái gì. Hắn cúi đầu xuống nhìn người trong lòng mình sắc mặt tái nhợt như trước, nhưng thoạt nhìn thấy có vẻ đã thả lỏng không ít, cũng đã gỡ xuống vẻ mặt hờ hững, giờ phút này làm cho người khác có một cảm giác thật yên bình.

    Lạc Viêm Kiềm ngồi ở đằng sau lại cảm thấy vẻ mặt Tiếu Kỳ Thậm nhìn thế nào cũng làm cho người ta thấy chướng mắt. Trong lòng cậu không khỏi sốt ruột vì Đan Á Đồng. Á Đồng sao lại không đề phòng như thế, kẻ ôm anh ấy là sắc lang đấy!

    Phía sau xe oán niệm, ở giữa xe thì đầy bong bóng hồng làm cho Liêu Nhiễm ngồi bên cạnh tài xế cảm thấy rất thú vị. Cô nàng qua gương chiếu hậu nhìn Tiếu Kỳ Thậm vòng tay qua ôm người nọ, trong lòng cảm khái, nhìn kiểu nào thì đây cũng là cảnh khiến người ta thấy dễ chịu nha.

    Liêu Nhiễm hiểu rõ trước báo giới tuy Tiếu Kỳ Thậm luôn mang theo vẻ mặt tươi cười khách sáo, nhưng đó chỉ là hình thức xã giao bên ngoài. Ở giới thượng lưu, trong suy nghĩ của mọi người biểu hiện của cậu hai Tiếu gia càng thêm long lanh. Duy chỉ khi ở trước mặt Đan Á Đồng, rất nhiều khi người này lại tạo ra cảm giác là một tên ngốc, thậm chí còn làm ra chuyện ngu ngốc. Mà phải thôi, rơi vào ái tình với một thằng đàn ông khác thì đúng là chẳng có tí thông minh nào.

    Hạ Tây Xuyên nhìn Lạc Viêm Kiềm có vẻ ẩn nhẫn, than khẽ, hắn không biết Lạc Viêm Kiềm thích Đan Á Đồng ở điểm nào nữa. Ở Phi Ngu, ít nhất Đan Á Đồng còn có ưu điểm là ngây thơ, nhưng Đan Á Đồng hiện tại làm cho hắn có cảm giác tâm cơ thâm trầm, bằng không thì một người mới vào nghề làm sao có thể đảm nhiệm vai chính trong phim điện ảnh được đầu tư lớn như thế. Không biết có lén lút làm ra chuyện mưu mô gì không, mà cho dù không luồn lót gì thì cũng là có người giúp đỡ sau lưng, ví dụ Tiếu Kỳ Thậm hay tổng giám đốc Thiên Quan, Đường Nguyễn Khanh.

    Lạc Viêm Kiềm giương mắt ra bên ngoài nhìn phong cảnh không có chút dấu vết nhân tạo nào ở đằng xa, trong mắt vậy nhưng lại không có tiêu cự. Trong lòng, trong đầu cậu ngập tràn hình ảnh yên ổn, dịu ngoan của Đan Á Đồng bên cạnh Tiếu Kỳ Thậm. Đan Á Đồng dễ dàng đồng ý để Tiếu Kỳ Thậm tới gần như vậy là vì trong lòng anh ấy Tiếu Kỳ Thậm đã là người thân cận rồi sao?

    Trong xe lần nữa trở lại vẻ yên tĩnh gần như quỷ dị, chiếc xe nảy lên một cái rồi lắc qua lắc lại hướng thẳng đến địa điểm quay phim.

    Khi Đan Á Đồng tỉnh lại là đã nằm sẵn trên giường, giường cứng làm cho lưng cậu có chút không thoải mái. Cậu nhìn bốn phía, đó là một tầng lầu làm bằng gỗ, nhìn kiểu thiết kế có chút giống nhà ở nơi nông thôn.

    Coi bộ lần này quay phim xa đấy. Đan Á Đồng ngồi dậy, vuốt trán, dường như còn có chút chóng mặt. Vừa ngồi dậy, dạ dày liền như có cái gì đó khuấy lên, cậu che miệng lại dựa vào đầu giường để ổn định lại cảm giác khó chịu trong dạ dày.

    “Á Đồng, cậu tỉnh rồi à?” Dương Quân vừa mang bình nước giữ ấm bước vào phòng liền thấy Đan Á Đồng ngồi ở đầu giường sắc mặt tái nhợt khó coi, vội vàng để bình xuống một bên “Sắc mặt khó coi như vậy, cậu không thoải mái ở đâu?”

    Đan Á Đồng khoát khoát tay “Không có việc gì, anh không cần lo như vậy. Anh lấy thuốc trị chóng mặt ra đi, tôi uống hai viên trước đã.”

    Dương Quân nghe lời, vội vàng mở vali bên cạnh lấy ra túi thuốc, tìm được thuốc trị chóng mặt, đổ ra hai viên đặt vào tay Đan Á Đồng “Cậu cầm trước đi, để tôi rót nước.”

    Đan Á Đồng không nói gì, nhận ly nước Dương Quân đưa, nuốt viên thuốc “Tôi ngủ tiếp đây, nếu có chuyện gì thì báo tôi.”

    Dương Quân thấy cậu như vậy, lời trong miệng muốn nói lại nuốt xuống, huống chi nếu hắn hỏi đối phương cũng không nhất định sẽ trả lời.

    Chương 69: Bộ mặt thật

    Khu dân cư mặc dù không có khách sạn xa hoa cùng với các dịch vụ chu đáo, nhưng bù lại lại có một hương vị tự nhiên khiến người đến cũng không thấy chán nản.

    Lý Nam và Tiếu Kỳ Thậm ngồi trong phòng nói chuyện phiếm với nhau. Lý Nam ngồi dựa vào cửa sổ, hắn đốt một điếu thuốc nhìn cảnh trí ngoài trời “Đây là là lần thứ hai tôi đến chỗ này để quay phim, lần đầu tiên là từ tám năm trước rồi.” Hắn rít mạnh một hơi thuốc “Khi đó tôi mới chỉ là một đạo diễn nhỏ, cũng không có được ảnh hưởng như bây giờ.”

    “Là quay bộ phim《Phong nguyệt》ạ?” Mặc dù Tiếu Kỳ Thậm không mấy quan tâm những chuyện đã qua trong giới giải trí, nhưng hắn vẫn biết Lý Nam từng quay một phim điện ảnh tên là《Phong nguyệt》, bộ phim này đã đoạt được giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất, mà thời gian cũng vừa khớp là tám năm về trước.

    “Ừ, là《Phong nguyệt》.” Lý Nam nheo mắt nhìn cảnh sắc đằng xa, tuy mông lung nhưng lại làm cho người cảm thấy đẹp vô cùng “Tôi thường nghĩ, nếu như Mục Ngôn không giúp đỡ tôi thì bộ phim đó căn bản là quay không được, mà hôm nay tôi cũng không đi được đến bước này.”

    “Cũng không thể nói như thế được. Cho dù anh không quay bộ phim đó, thì cũng có thể quay phim khác, rồi cũng nổi tiếng như vậy thôi.” Tiếu Kỳ Thậm lơ đãng nói “Thực lực quyết định tất cả mà.”

    “Cũng chỉ là có thể thôi.” Lý Nam không keo kiệt lòng cảm kích của bản thân dành người nọ “Tiếu Kỳ Thậm, cậu sẽ không biết được một đứa trẻ mồ côi muốn bước lên đỉnh cao phải có nghị lực như thế nào đâu. Bởi từ nhỏ cậu đã được quá nhiều, có thêm cái gì thì cũng là điều đương nhiên. Nhưng với chúng tôi thì không vậy, mỗi khi chúng tôi đạt được một vật gì thì đó đều là nỗ lực rất nhiều, hơn nữa không nhất định là sẽ có kết quả.”

    Tiếu Kỳ Thậm nghe rất rõ ràng, Lý Nam nói là “Chúng tôi” mà không phải “Tôi”, hắn đột nhiên nhớ ra vai chính của《Phong nguyệt》là do Cảnh An Tước đóng. Khi đó, Cảnh An Tước đã có một vị trí đứng nhất định trong giới giải trí. Tuy không phải siêu sao Thiên vương, nhưng cũng là một nghệ sĩ nổi tiếng, cẩn thận ngẫm lại sẽ hiểu, Cảnh An Tước nhất định cố gắng không ít để đầu tư phim này.

    “Tuy em không hiểu rõ mọi người đã trải qua cuộc sống như thế nào, nhưng em hy vọng những người đến từ viện mồ côi có thể sống thoải mái.” Tiếu Kỳ Thậm đi đến đứng bên cửa sổ, nhờ thế mới thấy ngoài trời mưa phùn đã mịt mờ, có một chút mưa bị gió thổi tạt vào mặt hắn, lành lạnh “Tuy em không hiểu mọi người đã sống thiếu thốn như thế nào, nhưng cũng như mọi người sẽ không hiểu được những thủ đoạn đáng ghê sợ nơi cửa nhà giàu có, có được thì có mất, lời này là dành cho tất cả mọi người, ai cũng không thể ngoại lệ.”

    “Chính xác là có được tất có mất.” Lý Nam nhăn mày lại, nói ra nghi vấn trong lòng “Giữa cậu và Đan Á Đồng…” Hắn là muốn nói, tình cảm giữa cậu và Đan Á Đồng rốt cuộc là gì, là một người bạn nhưng hắn lại không biết nên nói gì cho phải.

    “Em thích Đan Á Đồng.” Tiếu Kỳ Thậm không chút do dự nói ra, dường như lời này đã nỉ non trong tận đáy lòng đã ngàn vạn lần rồi. “Chỉ sợ là khó có thể làm cho đối phương tiếp nhận, cậu ấy… dường như không thích tình yêu đồng tính.” Nói đến đây, Tiếu Kỳ Thậm cười khổ.

    “Chỉ hy vọng cậu đừng làm ra việc ngu ngốc giống như anh trai của mình.” Lý Nam thở dài “Đến cuối cùng, chỉ rơi vào bi kịch.”

    “Anh trai em?” Tiếu Kỳ Thậm cả kinh, hắn từng nghe Đan Á Đồng nói chuyện anh trai là gay, nhưng không tra ra được điều gì. Nhưng bây giờ nghe Lý Nam nói như vậy, trong đó hẳn có chuyện ẩn giấu. Chỉ là Lý Nam và Tiếu Trình Ngự cũng không quen biết mấy, sao lại biết những chuyện này?

    Lý Nam thấy mình lại nói ra bí mật năm xưa, ngón tay gõ trên trán, quả thật là trời mưa tác quái, sao hắn lại đem sự kiện kia nói ra chứ. Hắn nhìn ánh mắt nghi hoặc của Tiếu Kỳ Thậm, thở dài trong lòng. Hôm nay Tiếu Kỳ Thậm lại có tình yêu bất chính giống như Tiếu Trình Ngự năm đó, nhưng hắn không nghĩ bọn họ sẽ đi đến cùng một kết cục.
    “Sự tình đã qua mười năm, nếu như người nọ còn sống có lẽ cũng sẽ không còn quan tâm đến chuyện này nữa.” Lý Nam nhìn ra ngoài cửa sổ, giọng nói trầm xuống “Hồi đó anh trai cậu và Mục Ngôn gặp nhau là ở California, khi đó Mục Ngôn rất đẹp trai, nhưng cậu ấy chẳng biết chuyện đàn ông cũng có thể thích đàn ông, nên trong chuyện tình cảm cậu ấy rất đơn thuần.”

    “Tiếu Trình Ngự ôm tâm tư tối tăm tiếp cận Mục Ngôn, nhưng Mục Ngôn lại cho rằng Tiếu Trình Ngự dù sinh ra trong gia đình giàu có nhưng lại không mang tâm tính của một cậu ấm nên thường xuyên qua lại, hai người liền trở thành bạn bè thân thiết của nhau, về sau…” Lý Nam dụi tắt điếu thuốc, giọng nói lạnh lẽo “Về sau Tiếu Trình Ngự lợi dụng buổi tối mà bỏ thuốc vào trong ly sữa của Mục Ngôn.” Lý Nam nói đến đây, không nói tiếp được nữa, ánh mắt cũng trở nên dữ tợn “Gã đàn ông kia, dùng thủ đoạn như vậy. Khi Mục Ngôn tìm được tôi cả người chật vật vô cùng, cuối cùng biến mất khỏi California. Lúc tôi gặp lại thì cậu ấy đã là Cảnh An Tước, nghệ sĩ nổi tiếng của Thiên Quan.”

    Một Tiếu Kỳ Thậm thấy núi Thái Sơn lở cũng không biến sắc, lần đầu tiên mất đi sự vui vẻ trên mặt. Hắn cảm thấy cổ họng có chút khó nuốt “Ý của anh là… Tiếu Trình Ngự đối với Cảnh An Tước…”

    “Phải!” Ánh mắt Lý Nam sáng quắc nhìn hắn “Tôi không quản việc cậu thích Đan Á Đồng, nhưng tôi không hi vọng cậu giống thằng anh súc sinh của mình. Tuy Đan Á Đồng không phải bạn của tôi, nhưng đứa bé kia quả thật là nhân tài khó tìm. Nếu cậu dùng thủ đoạn như vậy, cho dù có là cậu hai Tiếu gia thì tôi cũng có thể làm cho cậu thân bại danh liệt.”

    Tiếu Kỳ Thậm từ khiếp sợ lấy lại tinh thần, trên mặt của hắn lần nữa xuất hiện nụ cười không đổi “Em không ngờ đạo diễn Lý lại bảo vệ Á Đồng như thế đấy.”

    “Bởi vì nó sinh ra ở cô nhi viện, cũng bởi vì …”

    “Cũng bởi vì cử chỉ của cậu ấy rất giống Cảnh An Tước?” Tiếu Kỳ Thậm cắt ngang lời Lý Nam, cười mà không phải cười nói “Anh có thể yên tâm, em là thích Á Đồng thật lòng, sẽ không làm chuyện như vậy đâu. Bất cứ khi nào, em cũng thích sự cam tâm tình nguyện.”

    Lý Nam cười cười “Cũng phải, nếu như cậu thật sự giống anh trai thì hôm nay tôi đã không nói cho cậu nghe những lời này.” Hắn vỗ vỗ lên người chẳng dính chút bụi nào “Vừa rồi nghe nói Đan Á Đồng có phần không khỏe, cậu đi gặp đi. Tôi không lãng phí thời gian cậu theo đuổi người yêu nữa.”

    “Em đi đây.” Tiếu Kỳ Thậm cũng không khách khí xoay người ra cửa. Hiển nhiên hắn cũng không muốn tìm hiểu thêm chuyện quá khứ của Cảnh An Tước và Tiếu Trình Ngự, đi nhanh như vậy, ngoại trừ việc lo lắng cho Đan Á Đồng, có lẽ còn có ý tránh né.

    Lý Nam nhìn bóng lưng Tiếu Kỳ Thậm, lại đốt một điếu thuốc khác, cười cười, quay đầu nhìn ra bên ngoài cửa sổ. Ngày đó Mục Ngôn chật vật như thế nào, có lẽ bây giờ chỉ có hắn là biết rõ.

    Ra khỏi phòng Lý Nam chính là ban công, đi qua vài căn phòng ở phía trước chính là nơi của Đan Á Đồng. Tiếu Kỳ Thậm nhẹ nhàng đẩy cửa ra, Đan Á Đồng giờ phút này thật yên bình ngủ trên giường trúc, để lộ ra một bên gò má tái nhợt.

    Tiếu Kỳ Thậm bất giác nhẹ chân đến ngồi xuống bên giường, nhìn gương mặt Đan Á Đồng khi ngủ trong tai lại vang lên tiếng Lý Nam nói ra những chuyện kia. Hắn không khỏi nghĩ, Đan Á Đồng có lẽ là đã biết rõ chuyện này.

    Trong phòng rất yên tĩnh chỉ có tiếng hít thở nhẹ nhàng của Đan Á Đồng, nhưng lại có ma lực khiến Tiếu Kỳ Thậm an lòng vô cùng. Hắn nghĩ, thích Đan Á Đồng là bất hạnh của mình, nhưng cũng là may mắn, ít nhất hắn hiểu được cái gì gọi là động tâm, cái gì gọi là tình yêu chân chính.

    Lúc Dương Quân đẩy cửa vào liền thấy được cảnh tượng như vậy, ánh mắt tràn đầy sự dịu dàng của Tiếu Kỳ Thậm rơi lên thân người nằm trên giường, dù cho Dương Quân đẩy cửa vào cũng không làm hắn chú ý. Có lẽ giờ phút này trong mắt của Tiếu Kỳ Thậm chỉ có một mình Đan Á Đồng.

    Dương Quân không đi vào mà rời khỏi căn phòng. Cẩn thận đóng cửa lại, nhìn cánh cửa đóng kín, Dương Quân thở dài “Quy tắc ngầm thì quy tắc ngầm, gặp được người thật lòng như thế cũng thật hiếm.” Tuy hắn không hiểu Tiếu Kỳ Thậm, nhưng tình tự trong mắt Tiếu Kỳ Thậm hắn lại có thể hiểu được. Nhưng hắn có chút không rõ, đã ở trong giới giải trí này sao lại động lòng đơn giản như vậy?

    Dọc theo ban công một đoạn liền gặp hai người đàn ông đứng ở góc. Lạc Viêm Kiềm có chút rủ rũ dựa lưng vào rào chắn bằng gậy trúc, vừa nhìn thấy hắn liền trở nên vui mừng “Dương Quân, bây giờ Á Đồng sao rồi?”

    Dương Quân không biết tâm tư của Lạc Viêm Kiềm mà chỉ cho rằng đó là sự quan tâm đơn thuần đối với Đan Á Đồng, nhân tiện nói “Không có chuyện gì, vừa rồi uống thuốc nên ngủ rồi. Bây giờ thì Tiếu Thiên vương đang ở cùng cậu ấy, tôi cũng không có ý quấy rầy bọn họ.”

    Nụ cười trên mặt Lạc Viêm Kiềm dần tắt, cậu nhìn cửa phòng Đan Á Đồng, ánh mắt có chút ảm đạm “Anh nói là Tiếu Kỳ Thậm đang ở trong phòng Á Đồng sao?”

    “Ừ.” Dương Quân gật đầu, trong nháy mắt thấy sắc mặt kì lạ của Lạc Viêm Kiềm, trong nội tâm chấn động, chẳng lẽ nói… Dựa vào cái gì chứ. Thế giới này làm sao vậy, con gái mềm mại bày đặt không thích, lại muốn yêu một con hồ ly mặt lúc nào cũng tươi cười nhưng lòng dạ hiểm độc. Thật không biết mắt mấy thằng này để ở đâu nữa, mắt nhìn tệ quá đi, bằng không sao có thích loại người đáng sợ như Đan Á Đồng.

    Lạc Viêm Kiềm dời đi tầm mắt, cậu đã biết mình thua ở nơi nào rồi. Bởi vì trong cậu còn có một Cảnh An Tước, còn trong nội tâm Tiếu Kỳ Thậm thì không có ai khác, ngoại trừ Đan Á Đồng ai cũng không có.

    Anh ta sẽ không nói Đan Á Đồng giống người khác, cũng sẽ không đem Đan Á Đồng so sánh với người khác. Anh ta sẽ thấy Đan Á Đồng tốt hơn người khác ở chỗ nào, còn người khác thì không.

    Thật ra cậu cũng không biết bản thân thích Đan Á Đồng, hay là thích bóng dáng mơ hồ của Cảnh An Tước trên người Đan Á Đồng nữa. Cậu thậm chí còn không biết rốt cuộc mình thích Đan Á Đồng hay là Cảnh An Tước. Nhưng cậu lại biết, tại thời khắc này, trong lòng cậu thấy mất mát và thống khổ vô cùng.

    Hạ Tây Xuyên cắt đứt dòng suy nghĩ của Lạc Viêm Kiềm “Viêm Kiềm, không còn sớm nữa, hôm nay lại ngồi xe lâu thế cậu đi nghỉ ngơi chút đi. Ngày mai còn phải quay phim, đừng để không tập trung.” Nói xong hắn liếc Dương Quân “Anh không phải trợ lý của Đan Á Đồng sao, chăm sóc tốt cho cậu ta là nhiệm vụ của anh. Làm một trợ lý mà như thế, anh thất trách quá đấy.”

    “Ss ~” Dương Quân ngược lại hít sâu một hơi. Ngay cả Hạ Tây Xuyên cũng nói hắn vô trách nhiệm, xem ra bản thân thật sự làm không tốt rồi. Nghĩ nghĩ những ngày này, hắn thật sự làm không được tốt lắm, nhưng may mắn là hồ ly lòng dạ hiểm độc kia không tính sổ với, nói cách khác… Nghĩ đến thảm kịch có thể phát sinh, toàn thân hắn run rẩy, hắn cũng không muốn có một ngày thật sự biến thành một cái bàn trà đâu.

    Gió thổi vài giọt mưa phùn bay vào cổ hắn, hắn nhịn không được rùng mình một cái.

    Chương 70: Nhược điểm của á đồng

    Vì thân thể Đan Á Đồng không tốt nên ngày hôm sau toàn bộ cảnh quay là của các diễn viên khác, còn Đan Á Đồng thì mặc trang phục hàng ngày ngồi trước máy giám thị coi người khác diễn, mặt cậu còn lộ ra vẻ tái nhợt vì bị bệnh.

    Cậu rất ít khi coi tử tế cảnh diễn chung của Lạc Viêm Kiềm và Tiếu Kỳ Thậm. Một phần là do dù cảnh hai người đóng chung nhiều, nhưng lại thường có cả cậu tham gia cùng, hai là bản thân cậu cũng không có hứng thú coi “đàn em” diễn, chẳng phải là kiêu ngạo gì, mà chỉ đơn giản là không muốn xem.

    Hôm nay coi cuộc đụng độ của hai tên đó trong phim, kể cả cậu cũng nghi ngờ liệu hai người này có phải là có thù hận gì không, mà dù cười cười nói nói thì vẫn ẩn chứa sát ý, bên ngoài tỏ vẻ lịch sự nhưng lại ương ngạnh vô cùng. Cậu không thể không thừa nhận, hai người đều diễn rất tốt. Nếu xét vào từng chi tiết nhỏ nhất thì xem ra Tiếu Kỳ Thậm xử lý hay hơn một chút. Tiếu Kỳ Thậm ra nghề đã bốn năm, còn Lạc Viêm Kiềm thì chỉ mới vào nghề có hơn một năm, so với Tiếu Kỳ Thậm thì vẫn còn một khoảng cách tương đối.

    Cậu dựa vào thành ghế, miễn cưỡng nhìn hai người cột dây treo mình lủng lẳng trên không trung, chơi với cái đồng hồ trên cổ tay trái, đột nhiên nói “Đạo diễn Lý, vị trí dừng của Lạc Viêm Kiềm hình như có chút không ổn, nếu dịch sang trái một chút thì hiệu quả quay sẽ tốt hơn.” Cậu thu hồi tầm mắt nói.

    Lý Nam vuốt cằm, cẩn thận nhìn, gật đầu rồi kêu nhân viên đạo cụ đến chỉ, xong hắn cười híp mắt nhìn Đan Á Đồng “Á Đồng thật biết không ít nha, làm tôi phải nói cậu là thiên tài đấy.”

    Đan Á Đồng nhún vai, đứng dậy nói “Thiên tài gì gì đó chẳng có tí giá trị nào, mà huống chi em biết bản thân không phải, rất nhiều chuyện biết hay không biết kỳ thật đều có nguyên do cả.” Đan Á Đồng nghiêng đầu nhìn Lý Nam, trong mắt lần đầu tiên đã không còn vẻ xa cách cùng tôn kính đáng có của một người mới vào nghề nhìn một vị đạo diễn tầm cỡ quốc tế “Giống như đối xử với người khác không cần thái quá, điều đó chẳng quan trọng gì, người sống thì cứ tiếp tục sống, người đã chết thì nên được yên nghỉ, cần gì phải vì người khác mà rước khó chịu vào thân.”

    Nói xong những lời này cậu cười nhạt một tiếng, lắc lư rời khỏi hiện trường quay phim, chỉ là che không được sự vui vẻ trong ánh mắt. Cậu quả nhiên vẫn thích nói những lời làm cho người khác vừa sợ vừa nghi, thấy người khác bất an tâm tình cậu thỉnh thoảng tốt lắm.

    Đan Á Đồng thoải mái không có nghĩa là Lý Nam cũng thoải mái. Hắn kinh ngạc nhìn bóng lưng Đan Á Đồng càng lúc càng xa, nghĩ đến ánh mắt Đan Á Đồng nhìn hắn lúc nãy, cực kỳ giống ánh mắt người nọ. Người đã mất nên được yên nghỉ, lời này của cậu ấy là có ý gì? Chẳng lẽ nói, cậu ấy thật là…

    Không đúng, không đúng. Khổng Tử đã không nói chuyện quái dị, bạo lực, phản loạn, quỷ thần, thì hắn là một đứa trẻ đáng thương lớn lên ở cô nhi viện dưới lá cờ đỏ sao có thể tin tưởng trên thế giới lại có loại chuyện này chứ. Nếu thật sự có thần thì cớ sao thế gian còn nhiều chuyện không công bằng tồn tại?

    Vậy thằng nhóc kia nói những lời đó là có ý gì, chẳng lẽ là đùa giỡn hắn thấy thú vị. Thằng nhóc chết tiệt! Xem ra thái độ hắn thoải mái quá nên mới dám đùa giỡn như thế, là trò đùa… sao.

    Lắc lắc đầu, tiếp tục chạy theo cảnh quay tiếp theo. Lý Nam quyết định sẽ không để ý tới lời nói của tiểu hồ ly, hắn còn không biết cậu ta là cáo sao? Hừ.

    Quá trình quay phim cực kỳ thuận lợi, thân thể Đan Á Đồng cũng nhanh chóng khôi phục, nên dần dần đuổi kịp tiến độ. Nhưng vì đề tài phim mang yếu tố thần thoại, nên nhiều khi sẽ phải treo mình trên dây đến một hai giờ đồng hồ, hiệu quả quay phim thì đẹp rung động lòng người, chỉ là tối về ngủ làm cho một đám diễn viên nhe răng trợn mắt.

    Phong cảnh Vân Nam tuy đẹp nhưng khí hậu ẩm ướt, nhân viên không thể nán ở ngoài lâu được, ở lâu quá thì cơ thể liền kháng nghị ngay. Một vài nữ diễn viên vì mùa hè sắp đến, bị khí hậu nóng ẩm làm cho trên người nổi lên mẩn đỏ nho nhỏ, thành ra lúc quay đặc tả thì phải trang điểm thật đậm để che đi mấy vết mẩn đỏ đó.

    Nếu phim này mà không phải là bom tấn quốc tế, chỉ sợ rất nhiều diễn viên nữ đã bỏ vai diễn. Nhưng nghĩ đến bộ phim có thể gây ra oanh động lớn, nguyên một đám đành nhịn xuống.
    Bởi vậy mà kế hoạch quay phim ở Vân Nam đã hoàn thành hơn phân nửa. Đan Á Đồng mặc áo bào trắng, trang điểm quyến rũ xuất hiện. Cảnh này cậu phải đứng ở rìavách núi để diễn tính tình thích ngao du cả trời đất.

    Vì để có được hiệu quả y như thật mà Đan Á Đồng ở rìa vách núi dựng đứng. Tuy trên người đã được buộc cáp an toàn, nhưng khi đứng ở một nơi cao như vậy vẫn khiến người ta không khỏi sợ mất mật, đi đến vách núi còn có thể cảm giác được tiếng vù vù bên tai.

    Tiếu Kỳ Thậm thấy Đan Á Đồng cúi đầu nhìn xuống dưới, tóc mái che đi khuôn mặt của cậu, chẳng biết sao, hắn lại có một cảm giác kì lạ.

    Sau khi vào hết vị trí, Lý Nam ra hiệu, quay phim.

    Thế nhưng thật không ngờ, phần diễn của Đan Á Đồng lại không đạt yêu cầu. Lý Nam nhíu mày, tuy nói phong độ không ổn định là chuyện bình thường, nhưng thất thường như thế này thì cũng có chút khiến người khác cảm thấy không thể ngờ được.

    Lần thứ hai quay, như trước không được. Lần thứ ba, lần thứ tư, lần thứ năm…

    “Cut!” Khuôn mặt Lý Nam lộ rõ vẻ khó chịu “Đan Á Đồng, cậu làm cái quái gì thế. Có vài cảnh mà cũng diễn không xong. Nếu tâm trạng không tốt thì đừng có làm diễn viên. Đừng tưởng rằng có khuôn mặt như thế là có thể làm ngôi sao lớn được.”

    Lời này quả thật chẳng có tí nể nang nào, Vệ Mính đứng một bên hóng chuyện cười lạnh, người mới vẫn mãi là người mới, dù thỉnh thoảng biểu hiện tốt đến mấy thì cũng nhịn không được khảo nghiệm nhiều như vậy.

    Không đúng, Tiếu Kỳ Thậm đi về phía trước, càng đến gần lại càng thấy rõ bờ vai Đan Á Đồng run lên nhè nhẹ. Hắn vội vàng đi đến cạnh Đan Á Đồng “Á Đồng, em làm sao vậy?”

    Ngước lên là một khuôn mặt rất bình tĩnh, tuy sắc mặt tái nhợt nhưng lại làm người ta nhìn không ra có cái gì khác thường. Nhưng Tiếu Kỳ Thậm lại cảm thấy, người trước mắt đang cố gắng che dấu điều gì đó, dường như nếu không cẩn thận một chút thì sẽ sụp đổ ngay.

    “Không có việc gì.” Đan Á Đồng mỉm cười “Chẳng qua không điều chỉnh tốt trạng thái, rất nhanh sẽ tốt thôi. Anh đi trước đi, em bồi đắp thêm chút tâm trạng cái.”

    Cậu xoay người, có chút ngửa đầu nhìn lên không trung, sau đó chậm rãi nhắm mắt, hai bàn tay nắm chặt lại. Chỉ hơn mười giây cậu lại mở mắt ra, hít sâu một hơi, xoay người ra hiệu tay với Lý Nam, trên mặt không có chút xấu hổ vì bị chửi nào “Đạo diễn Lý, quay lại một lần nữa.”

    Lý Nam thấy dáng vẻ Đan Á Đồng, sự tức giận tiêu tan hơn phân nửa “OK, ba, hai, một, chuẩn bị, Action!”

    Lúc này đây Tiếu Kỳ Thậm thấy rất rõ ràng, diễn xuất của Đan Á Đồng thật hoàn mỹ, tất cả những yêu cầu của đạo diện đều được cậu ấy diễn tả được. Lúc đạo diễn Lý hô cut, Đan Á Đồng một thân áo bào trắng rời khỏi vách núi, sắc mặt hơi trắng bệch. Cậu mỉm cười ngồi trên ghế, sau đó nhắm mắt lại nghỉ ngơi.

    Lúc mọi người bận rộn làm chuyện khác thì chỉ có Tiếu Kỳ Thậm là phát hiện ra nụ cười trên mặt Đan Á Đồng đã sớm biến mất không thấy gì nữa, mà ngay cả đôi môi đỏ hồng cũng trở nên trắng bệch, dường như đã kinh hãi điều gì lắm.

    Đan Á Đồng rất không muốn thừa nhận bản thân có chỗ thiếu hụt. Phải nói là cậu rất không muốn thừa nhận trên đời này lại tồn tại thứ làm cậu khiếp đảm. Đúng vậy, cậu sợ độ cao. Dù đứng ở nhiều nơi rất cao, nhưng cậu chỉ có thể ngửa đầu lên nhìn trời, tuyệt đối không dám nhìn xuống dưới đất. Bởi nếu như nhìn xuống dưới, cậu sẽ cảm thấy như bị rơi xuống, loại cảm giác này làm cho cậu ngay cả hít thở thôi cũng cảm thấy thống khổ.

    Kiếp trước đã từng có một người nào đó hỏi cậu sao lại thích đứng ở ban công nhìn trời. Cậu đã đáp là, bởi vì bầu trời rộng lớn. Nhưng thực tế thì cậu chỉ là muốn rèn luyện dũng khí của bản thân. Thế nhưng sự thật là, cậu đã thất bại. Cho dù cậu thường đứng trên con đường đi lại của Thiên Quan, nhưng phần lớn là ngửa đầu nhìn trời, hoặc ngẩn người nhìn chằm chằm vào cửa sổ thủy tinh được lau sạch bóng.

    “Uống nước đi, lát nữa em còn có cảnh quay, phải giữ vững tinh thần mới được.” Giọng nam quen thuộc vang lên bên tai, Đan Á Đồng mở mắt, nhìn qua chính là khuôn mặt đẹp trai đủ khiến lòng bao cô gái xao xuyến, chẳng qua trên gương mặt điển trai này đang mang theo nụ cười nịnh nọt.

    Cậu nhìn chai nước đã mở nắp sẵn trong tay Tiếu Kỳ Thậm, nhận đồ uống từ tay đối phương, nói khẽ “Cám ơn.”

    “Không có chi.” Người họ Tiếu nào đó tranh thủ cơ hội, rất tự giác ngồi xuống cạnh Đan Á Đồng “Á Đồng, sắc mặt của em có vẻ không tốt lắm. Là không quen hoàn cảnh sống ở đây à? Còn ba ngày nữa là về rồi, đừng lo lắng nha.”

    “Khá ổn ạ.” Đan Á Đồng uống một ngụm. Vân Nam là địa điểm sản xuất nước tinh khiết, có lẽ là bởi nơi đây có phong cảnh xinh đẹp, uống nước này vào cũng cảm thấy thoải mái. Cậu uống một hớp nước, sự run rẩy trong lòng cũng vơi đi không ít, cậu quay đầu nhìn Tiếu Kỳ Thậm “Tiếu ca, cám ơn anh.”

    “Anh là đàn anh của em, có gì đâu mà cảm ơn.” Tiếu Kỳ Thậm muốn sờ sờ đầu Đan Á Đồng, nhưng thấy đối phương đang đội tóc giả, đành phải hậm hực rút bàn tay trên không lại, có chút thở dài, nỉ non “Nếu em có thể để anh chăm sóc cho em thì tốt rồi.”

    “Cái gì?” Đan Á Đồng vẻ mặt thắc mắc nhìn Tiếu Kỳ Thậm, đôi môi nhờ nước thấm ướt mà tạo nên cảm giác tươi mềm ngon miệng.

    “Không có gì.” Tiếu Kỳ Thậm vội ho một tiếng, đem ánh mắt của mình dịch xuống dưới, rồi lại thấy được xương quai xanh ẩn hiện, làn da trắng trẻo lộ ra khỏi bộ áo dài màu trắng như tuyết, thật quyến rũ không nói nên lời. Hắn đột nhiên cảm thấy mũi có chút ngứa, lập tức che mũi lại, đứng lên nói “Anh đi trước đây.”

    Đan Á Đồng nhíu mày, nhìn hướng Tiếu Kỳ Thậm đi, hình như là nhà vệ sinh do đoàn làm phim tạm thời dựng lên, cậu khinh thường uống một hớp nước “Nước ở đây đúng là tốt ghê…” Ngay cả Tiếu Thiên vương cũng uống nhiều đến nỗi nhịn không được phải đi nhà vệ sinh. Nhưng cậu lại nhớ rõ là trước khi cậu quay thì đã gặp anh ta ở trước nhà vệ sinh mà.

    Hay là, bộ vị nào đó của anh ta bị hư rồi?

    Mặc dù bêu riếu trong lòng như vậy, nhưng ngoài mặt Đan Á Đồng vẫn giữ nguyên vẻ bình thản mà uống nước. Mặc cho ai nhìn cũng không biết trong đầu cậu nghĩ gì, chỉ là khóe môi cong cong đã tiết lộ tâm trạng cậu hẳn là đã tốt hơn xíu.

    “Vô dụng, vô dụng, quá vô dụng.” Liêu Nhiễm nhìn một màn này, đó chỉ là mới nhìn đôi môi đỏ mọng, ngắm xương quai xanh mà đã thế, nếu súng thật đạn thật, máu còn không chảy như thác?

    Lý Nam liếc mắt nhìn Liêu Nhiễm lại bắt đầu nói mê sảng, đối với hành vi không giải thích được của nàng này hắn đã miễn dịch từ lâu, lắc đầu, tiếp tục làm chuyện của hắn thôi.

    Lạc Viêm Kiềm ngồi bên kia nhìn Đan Á Đồng yên tĩnh trên ghế, nắm chặt chai nước trong tay.

    “Viêm Kiềm, chai nước bên cạnh cậu còn chưa uống hết, sao lại cầm chai này?” Hạ Tây Xuyên nghi hoặc nhìn cái chai còn một phần ba nước dưới chân cậu, lại nhìn cái chai trong tay cậu.

    “À, tôi quên mất.” Lạc Viêm Kiềm đưa chai nước còn nguyên nắp cho Hạ Tây Xuyên “Anh cất đi.” Nói xong liền nhắm mắt lại, một bộ dạng không muốn nói chuyện tiếp.

    Hạ Tây Xuyên nhìn nhìn chai nước trong tay mình, lại nhìn nhìn Đan Á Đồng cách đó không xa, mặt không biểu lộ cảm xúc gì đem chai bỏ vào thùng carton đựng đồ uống của đoàn làm phim.

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?