Siêu sao tính cái gì – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?

    Chương 81: Đường nguyễn khanh vs tiếu thiên vương

    “Ngươi vĩnh viễn đều như vậy, cười cự tuyệt tất cả những người muốn tiếp cận trái tim ngươi.” Sắc mặt Nhiễm Trúc nhợt nhạt như tờ giấy, buồn bã lui về sau vài bước, cứ như nếu cách người trước mắt một chút, thì lòng mình cũng sẽ ít đau nhức đi một phần.

    “Mà ta nghĩ ngươi cứ như vậy cũng tốt. Ngươi không thương ta, cũng không yêu người khác, như vậy ngươi sẽ thuộc về tất cả mọi người, ít nhất ta còn có thể quang minh chính đại dùng danh nghĩa bằng hữu để ở cạnh ngươi.” Nói xong những lời này, Nhiễm Trúc cười ảm đạm, khóe miệng chảy ra dòng huyết đỏ sậm “Nhưng ta lầm rồi, ngươi rõ ràng để ý đến một vị thần tiên, còn là một thượng tiên nữa… Khụ khụ.” Cậu che miệng lại, dòng máu đỏ tươi từ kẽ tay chảy ra “Ta thật sự hận không thể giết chết ngươi.” Cậu vô lực ngồi dưới đất, bộ dạng đó còn chút ít phiêu dật “Chính là ta lại không đành lòng khiến ngươi thương tổn dù chỉ một chút. Ngươi nói xem ta có phải thực vô dụng phải không?”

    Phong Vô lảo đảo đi đến bên cạnh cậu, nụ cười tà mị vốn luôn hiện diện trên môi nay cũng không còn huyết sắc, mà trông nhiều phần chật vật, y thoáng cái ngã xuống bên người Nhiễm Trúc, đột nhiên nở nụ cười “Tuy ta không yêu ngươi, nhưng lần này chỉ sợ rằng ta phải chết cùng ngươi rồi, những người này sẽ không bỏ qua cho ta đâu.” Y nhìn hai vị thiên binh thiên tướng đứng trước hai người, tiêu sái dựa vào người Nhiễm Trúc “Nhiễm Trúc, chúng ta quen nhau đã bao lâu rồi?”

    Hai người nằm cùng một chỗ, Nhiễm Trúc cố gắng đưa tay ra ôm người nọ vào lòng, nhưng cả hai không nhìn nhau, mà là cùng ngước nhìn lên bầu trời xanh biếc bao la rộng lớn “Một ngàn năm, chúng ta quen nhau đã một ngàn năm rồi…” Thanh âm mang theo hoài niệm, tiếc nuối, nhưng lại có thỏa mãn, bởi vì ít nhất tại thời khắc này, người trong ngực cậu là y.

    “OK, cut!” Lý Nam đứng dậy ở vị trí máy giám thị “Rất tốt, hôm nay quay đến đây thôi, mai tiếp tục. Còn mấy cảnh nữa là hoàn công rồi, mọi người cố gắng lên.”

    Lạc Viêm Kiềm ôm người trong ngực, đột nhiên không muốn đứng dậy nữa, cứ như vậy thêm một chút thôi cũng tốt. Giờ cậu mới biết được cảm giác ôm người này vào lòng tốt đẹp thế nào.

    “Hử! Hừ, còn chưa thoát ra khỏi vai diễn sao?” Tiếu Kỳ Thậm mặc trang phục hàng ngày, hai tay khoanh trước ngực, từ trên cao nhìn xuống Lạc Viêm Kiềm.

    Lạc Viêm Kiềm hừ lạnh, dưới đáy lòng mắng, liên quan đ*o gì tới anh! Nhưng vẫn thả Đan Á Đồng ra, đứng dậy thuận tay muốn kéo Đan Á Đồng đứng lên, kết quả là bị Tiếu Thiên vương nẫng tay trên làm trước một bước. Cậu nhìn Tiếu Kỳ Thậm ân cần kéo Đan Á Đồng đi lên phía trước, ánh mắt buồn bã, nghiêng người đi sang một hướng khác.

    Đan Á Đồng một bên để chuyên viên trang điểm tháo trang sức giúp, một bên nghe Tiếu Kỳ Thậm nói chuyện. Cậu nhìn mình trong gương, coi như khuôn mặt không tệ, ngoại trừ cái đó ra, thì chỗ nào cũng không bằng thân thể kiếp trước được. Cậu nhắm mắt lại để chuyên viên trang điểm dùng nước tẩy trang rửa sạch mắt cho mình. Lúc nhắm mắt lại mới phát giác hai mắt xót vô cùng, mấy ngày nay được ngủ ít quá.

    “Á Đồng, Á Đồng.”

    Đan Á Đồng mở to mắt, mới phát hiện mình ngủ gật trên ghế trang điểm, cậu chống chọi với cơn buồn ngủ, miễn cưỡng cười cười “Đi thôi.”

    Đợi hai người ra khỏi phòng hóa trang, liền có rất nhiều “nhân tài” xúm lại một chỗ, chuyên viên trang điểm nói “Hai người thoạt nhìn quả thật rất xứng đôi nha.”

    Tại trong giới được coi như là người có tiếng tăm, người giám sát phục trang vừa nhặt nhạnh lại mấy cái ngọc bội, phụ kiện các loại, vừa nói “Mấy người đã thấy Tiếu Thiên vương đối xử với người khác như vậy chưa, tôi xem qua thì thấy quả nhiên hai người đó có chuyện rồi.”

    “Tiếu Thiên vương nghiêm túc thì ích gì, quan trọng là Á Đồng phải nguyện ý nha.” Người giám sát trang phục cực kỳ thích Đan Á Đồng, ở phía sau cũng vội vàng cho thấy lập trường của mình “Đan Á Đồng không giống những nghệ sĩ khác.”

    “Không giống thì Tiếu Kỳ Thậm mới có thể đối với cậu ấy như vậy chứ.” Người giám sát trang phục khóa cái túi lại “Địa vị trong giới giải trí của Đan Á Đồng từ nay về sau thật khó đoán trước, cho nên mọi người bây giờ phải cố gắng chụp chung ảnh nhiều nhất có thể, tìm cậu ấy ký tên. Để lỡ về sau có đói, thì còn có thể dùng chữ ký của cậu ấy để kiếm chút đỉnh chứ.”

    Mấy người ở đây nhìn biểu lộ bình tĩnh của bà chị này, đột nhiên nhớ tới chị ta thời gian gần đây đi tìm mấy diễn viên chính được không ít chữ ký. Hóa ra là vậy. Khóe miệng của mấy người liền có chút run rẩy, thật sự là quyền thế a.

    Xe van của Tiếu Kỳ Thậm quả nhiên ngồi thích hơn xe của cậu nhiều, Đan Á Đồng nhận lon nước do Tiếu Kỳ Thậm lấy ra từ cái tủ lạnh nhỏ, uống hai ngụm liền mệt mỏi dựa vào ghế sau ngủ.
    Tiếu Kỳ Thậm cẩn thận lấy đi lon nước trong tay cậu, lại lấy áo khoác bên cạnh phủ lên cho cậu, nhìn gò má trắng trẻo của cậu, nhớ tới đêm qua ngồi xem phim của Cảnh An Tước đóng vai chính. Trong phim, Cảnh An Tước rất đẹp trai, ngũ quan kết hợp thật hoàn hảo, chỉ sợ ngay cả hắn đứng trước mặt người kia cũng phải thua kém một phần. Hắn chưa từng nhìn kĩ Cảnh An Tước, cũng thật không ngờ một siêu sao Thiên vương khiến bao người động lòng giờ phút ngày lại ngủ yên bình bên cạnh hắn như vậy.

    Tay hắn không thể tự chủ sờ lên gò má trắng nõn ấy, Tiếu Kỳ Thậm nhẹ nhàng bật cười, đột nhiên cúi người xuống đặt lên trán Đan Á Đồng một nụ hôn “Có thể được gặp gỡ em lúc này, anh thật may mắn.” Hắn may mắn hơn những người kia, bởi hắn tin tưởng cho dù là gặp người này ở kiếp trước, thì hắn cũng nhất định sẽ yêu, và hắn cũng sẽ vì cái chết của người ấy mà đau lòng, rồi cũng sẽ hoảng hốt khi nhìn thấy cậu tương tự với người ấy. Cho nên hắn thật may mắn, may mắn bây giờ mới quen cậu, yêu cậu.

    Vuốt nhẹ trán cậu, cuối cùng tầm mắt hắn rơi trên đôi môi cậu. Tiếu Kỳ Thậm cúi xuống, chạm nhẹ vào bờ môi, đưa chiếc lưỡi ra liếm nhẹ khóe môi, sau đó đem Đan Á Đồng ôm vào lòng, cả gương mặt tràn đẩy vẻ dịu dàng.

    Viên trợ lý ngồi phía trước giờ phút này đều làm trạng thái trầm tư, ai cũng không dám nhìn ra đằng sau, chỉ sợ sẽ thấy cái không nên thấy rồi chọc giận Tiếu Đại Thiên vương.

    Dương Quân khẽ liếc ra sau nhìn một chút, liền thấy gương mặt Tiếu Kỳ Thậm dịu dàng cơ hồ có thể véo ra cả nước liền sợ hãi kêu lên một tiếng. Người này, là Tiếu Thiên vương trong lời đồn đó hả, sao lại khiến hắn có một cảm giác quỷ dị như vậy?

    Đúng lúc đó, điện thoại Đan Á Đồng vang lên, vài vị trợ lý đồng thời quay đầu lại, liền bắt gặp cảnh Tiếu Đại Thiên vương cực kỳ tự nhiên móc điện thoại trong túi áo Đan Á Đồng ra, sau đó mở nắp điện thoại lên, thấp giọng nói “Alo, Á Đồng đang ngủ, anh họ có việc gì thì cứ nói cho em cũng được.”

    Dương Quân trong lòng giơ ngón giữa lên, vô sỉ, chưa từng thấy ai vô sỉ như vậy. Chuyện của Đan Á Đồng khi nào thì giao cho anh ta toàn quyền phụ trách thế, tốt xấu gì trợ lý của cậu ta còn ở đây nha. Dương Quân sắp đánh r*m, đùi cố ép xuống ghế, nhưng vẫn không che đi được một tiếng nhỏ.

    Đường Nguyễn Khanh thật không ngờ người nghe điện thoại lại là Tiếu Kỳ Thậm, y ngẩn người một chút rồi mới điều chỉnh lại giọng, tỏ ra vui vẻ nói “Tử Mặc từ khi nào hay đi chung với Á Đồng như vậy, tôi thật không biết đấy.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn Đan Á Đồng gối đầu lên đùi hắn ngủ yên, mỉm cười “Đây là chuyện riêng của em, anh không biết là phải. Anh công tác bận rộn thế, cũng đừng quan tâm đến mấy việc nhỏ nhặt này làm gì.” Muốn giúp Tiếu Trình Ngự hóng tin tức ư, hắn lại không có hứng thú chơi những trò chơi này. Cũng chẳng hiểu được tranh với đám người này để làm gì nữa, di sản của mẹ hắn cũng đủ cho hắn dùng cả đời vẫn còn dư dả rồi. Lòng người luôn không thỏa mãn với những cái đã có, nhưng về sau mới nhận ra có thể cái gì cũng không có.

    Cây bút trong tay Đường Nguyễn Khanh gạch lung tung trên tờ giấy do cấp dưới đưa lên, giọng của y thật ôn hòa “Á Đồng không phải muốn tìm anh nói chuyện của Mã thị à. Anh chỉ định nói cho cậu ấy đêm nay có thời gian, chú nhắn cậu ấy đến công ty chờ anh.”

    Tiếu Kỳ Thậm nghe được nội dung, sắc mặt chìm chìm, đang muốn mở miệng đáp lại, lại nghe thấy tiếng Đan Á Đồng “Ai gọi thế?”

    Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười đưa di động đặt đến sát tai Đan Á Đồng “Là Đường Nguyễn Khanh có chuyện nói với em, nếu tỉnh rồi thì em nói chuyện đi.” Trong lòng hắn nghiến răng, tuyệt đối không thể để cho Đường Nguyễn Khanh biết Á Đồng chính là Cảnh An Tước, tuyệt đối không thể.

    Đan Á Đồng không để ý đến “pháo hoa” nổ tưng bừng trong hoạt động tâm lý của Tiếu Kỳ Thậm, cậu cầm điện thoại “Alo, tổng giám đốc.”

    Điện thoại bên này của Đường Nguyễn Khanh nghe ra giọng của Đan Á Đồng có chút ngái ngủ “Gần đây công việc vất vả lắm à? Nghe giọng cậu như là mệt chết đấy.”

    “Không, tàm tạm thôi.” Đan Á Đồng ngáp một cái “Đêm nay anh có thời gian à?” Cậu dụi dụi mắt, ngồi dậy nhìn sắc chiều bên ngoài cửa sổ “Ừ, được, tôi sẽ trực tiếp đến công ty.”

    Tiếu Đại Thiên Vương nghe thấy thế, lập tức oán giận, Đường Nguyễn Khanh chết tiệt, dám phá hỏng tiết mục “hẹn hò” với Đan Á Đồng của hắn. Anh ta rốt cuộc muốn làm cái gì? Trong đầu Tiếu Đại Thiên vương tuôn trào một đống chuyện có khả năng xảy ra, mà sắc mặt thì càng lúc càng khó coi.

    Đường Nguyễn Khanh khép lại nắp điện thoại, ném cây bút trong tay đi, bóp bóp trán. Tiếu Kỳ Thậm trước giờ chưa từng nói chuyện kiểu đó với y, chiếu theo tính cách Tiếu Trình Ngự, hai anh em này nếu tranh chấp tài sản với nhau, vậy thì phiền toái lớn rồi.

    Đan Á Đồng ở ngoài đợi một lúc, thấy Đường Nguyễn Khanh ra khỏi văn phòng tổng giám đốc thì mới đến gần mỉm cười chào hỏi “Tổng giám đốc.”

    Đường Nguyễn Khanh cười nói “Tôi chưa ăn cơm, hay chúng ta cùng đi ăn cơm đi, vừa ăn vừa nói luôn.” Nói xong cũng không để cho Đan Á Đồng có cơ hội từ chối, Đường Nguyễn Khanh liền kéo Đan Á Đồng vào trong thang máy, trực tiếp ấn số -1, đi thẳng xuống bãi đậu xe ở tầng hầm.

    Đường Nguyễn Khanh hôm nay lái chiếc xe đua Ferrari, rất giống với loại xe kiếp trước cậu thích, cậu nán lại nhìn một lúc rồi mới ngồi vào xe “Đi đâu?”

    “Thành Tây mới mở nhà hàng đồ ăn nước H…”

    “Tôi không ăn món ăn nước này. Tôi không muốn tự làm khổ mình, ăn những món kia làm gì, tôi thà về nhà nấu cơm còn hơn đi đến mấy chỗ đó lăn qua lăn lại. Đổi nơi khác đi.” Đan Á Đồng nhớ tới một loạt chuyện vô sỉ của nước này, hừ hừ “Hoặc là ai về nhà nấy, hoặc phải đi ăn đồ ăn Trung Quốc, còn không thì đi đến tiệm mì ăn một tô mì thịt bò cũng được.”

    “Nhìn không ra cậu còn rất yêu nước đấy.” Đường Nguyễn Khanh cho xe vòng lại, chạy đến một quán ăn Trung Quốc nổi tiếng. Y cũng không muốn chỉ vì phương diện ăn uống mà làm cho nghệ sĩ dưới trướng của mình khó chịu.

    “Không, tôi chỉ cảm thấy tôi còn là người, không thể cùng những thứ không cùng loại làm bạn được.” Đan Á Đồng mím môi lại, tỏ rõ thái độ của mình.

    Đường Nguyễn Khanh cười cười, không nói thêm gì nữa. Chỉ chốc lát là đến được quán ăn Trung Quốc, hai người đi vào một phòng riêng chọn món, rồi vừa ăn vừa nói chuyện.

    “Sao cậu muốn giúp Mã thị?” Đường Nguyễn Khanh uống một ngụm rượu đỏ “Cậu không giống như người thích lo chuyện bao đồng lắm.”

    “Tôi và phu nhân của ông ta trước đây là bạn.” Đan Á Đồng cũng không có ý giấu diếm “Chuyện này đối với anh mà nói chẳng qua là tiện tay giúp đỡ thôi mà. Nhưng nếu anh cảm thấy cái vụ đầu tư này anh không có lợi thì cũng không cần nhận làm gì. Tôi không thích ép buộc người khác.”

    “Xùy!” Đường Nguyễn Khanh phì cười “Chưa từng thấy ai giúp người như cậu đấy.” Y cũng không muốn nghe chuyện quá khứ của Đan Á Đồng và Mã phu nhân. Giống như lời Đan Á Đồng nói, loại chuyện này với y mà nói chỉ là tiện tay giúp luôn mà thôi, y đong đưa ly rượu “Chuyện làm ăn này tôi đáp ứng. Nhưng cậu cũng phải đáp ứng nhận quay một kịch bản.”

    Đan Á Đồng nheo mắt lại “Là phim thần tượng?”

    Đường Nguyễn Khanh gật đầu “Phim thần tượng.”

    Đan Á Đồng nhíu mày, bắt đầu chơi với cái điện thoại trong tay “Tôi không thể đáp ứng, tôi không cần phải vì người khác mà làm chuyện này.”

    “Quả nhiên là phong cách của cậu.” Đường Nguyễn Khanh thở dài “Thôi, coi như điều kiện này tôi chưa nói qua.” Đan Á Đồng bây giờ đang gặp thời, y không cần phải vì chuyện này mà mất đi cái cây hái ra tiền được. Cứ để cậu ta hài lòng tí đi cũng chẳng sao, ai bảo y là một ông chủ biết quan tâm người khác chứ.

    Đan Á Đồng cũng chẳng tỏ vẻ biết ơn đối với hành vi săn sóc này của y, chỉ là cúi đầu ăn miếng nấm hương nhỏ.

    Cậu chỉ cần không phải nỗ lực quá nhiều nhưng vẫn đạt được mục đích của mình, đúng không?

    Chương 82: Yêu nghiệt của giới giải trí

    Ở đài truyền hình Tinh Không, các nhân viên vẫn mang dáng vẻ bận rộn di chuyển qua lại trên hành lang như cũ, thỉnh thoảng cũng sẽ có một hai nghệ sĩ mang theo trợ lý đi qua, mỗi người đều là vẻ vội vội vàng vàng. Bọn họ sẽ không bao giờ để ý xem người đi ngang qua đẹp hay không, bởi trong giới này chẳng ai có thể nói chính xác được người kia mai này có nổi tiếng hay không, nên họ sẽ chỉ chú ý người đến gần có địa vị như thế nào. Ở trong cái thế giới hỗn tạp này, chìm chìm nổi nổi nhiều lắm, mà bọn họ chỉ có thể nhìn thấy hiện tại, giờ ai đang nổi nhất thì liền“tôn kính” người đó, đây âu cũng là quy luật khắc nghiệt của giới giải trí.

    Giản Nhã đứng nơi cửa ra vào của phòng nghỉ nhìn thiếu niên đang ngồi trên ghế sofa, bên cạnh cậu còn có hai người đàn ông, một người là đại diện hàng đầu của công ty giải trí lớn nhất nước, người còn lại chính là người từng làm trợ lý cho nghệ sĩ của công ty Phi Ngu. Vậy mà chỉ có trong vòng có nửa năm ngắn ngủi, thiếu niên từ một ca sĩ vô danh tiểu tốt đã leo lên được bước này, được cả giới truyền thông xưng tụng là quý công tử, mà ngay cả nhiều nghệ sĩ hạng A cũng phải nhường cậu ba phần. Những người đã từng chèn ép cậu, không ai là không tụt dốc trong sự nghiệp. Người không biết e chỉ cho rằng vận may của cậu quá tốt, nhưng cô lại biết thiếu niên này làm ra những việc sâu kín đến độ khiến người khác phải cảm thấy đáng sợ.

    Cô còn nhớ rõ lần đầu tiên nhìn thấy Đan Á Đồng là vào nửa năm trước. Khi đó cậu một mình đi đến, ngay cả đến đài truyền hình cũng phải ngồi taxi, còn bị Nguyên Văn trách mắng ở sau hậu trường. Hôm nay, những người cũ gần như không còn nữa, Nguyên Văn một thời tương đối có tiếng tăm cũng đã sớm biến mất khỏi võ đài, còn Đan Á Đồng nghiễm nhiên phất lên trở thành một tiểu Thiên vương.

    Bên ekip làm Show Trò chuyện với ngôi sao số trước có mời Đan Á Đồng tham gia nhưng không thành công, cô thấy vậy liền nhận “nhiệm vụ” gọi điện thoại cho Lộ Phàm, cuối cùng không biết vì sao Đan Á Đồng vậy mà lại đồng ý. Có người trong đài truyền hình nói đó là vì nể mặt cô, nhưng trực giác mách bảo, sự thật cũng không hẳn là vậy.

    Thiếu niên nghiêng đầu liền thấy được cô, mỉm cười chào “Đạo diễn Giản.”

    Giản Nhã tự nhiên bước vào phòng “Á Đồng, lại gặp mặt rồi. Lần này rất cảm ơn cậu đã đồng ý tham gia chương trình nhé.”

    Đan Á Đồng gấp lại tập khung chương trình Trò chuyện với ngôi sao, mỉm cười nói “Nửa năm trước đạo diễn Giản sắp xếp cho em lên nhiều cảnh như vậy, em cũng rất cảm ơn. Nếu như không có đạo diễn Giản, thì có lẽ cũng sẽ không có nhiều khán giả tin vào giọng hát của em như vậy đâu.”

    Giản Nhã nhướn mày, đứa bé này quả nhiên biết hồi đó cô cố ý nhắc MC tạo nhiều cơ hội cho cậu ta xuất hiện trước ống kính. Cô ngồi xuống cạnh Đan Á Đồng đang khoanh tay trước ngực “Tôi cũng nói với cậu vài nét về chương trình lần này vậy. Đợt này MC là Vu Nam, người chủ trì chương trình tạp kỹ cậu tham gia đợt trước đấy. Anh ta là người thích bới móc mấy chuyện riêng, là để xem cậu phản ứng thế nào. Nhưng cậu cứ yêu tâm, A Nam tuyệt đối sẽ không hồ đồ, với lại chương trình của chúng tôi có tỷ suất xem đài luôn dẫn đầu, rất có lợi cho cậu.”

    Đan Á Đồng nhẹ gật đầu tỏ vẻ đã hiểu. Không hổ danh đạo diễn chương trình nổi tiếng, nói chuyện thật ngắn gọn, súc tích, nhưng đủ nói ra được mặt lợi mặt hại của chương trình. Cậu thích những phụ nữ như vậy, hợp tác với người này sẽ không giờ có cảm giác thiếu tự nhiên.

    Hai người nói chuyện rất nhanh thì thấy nhân viên hậu trường bước vào thông báo chương trình chuẩn bị bắt đầu, Đan Á Đồng buông tập kịch bản trong tay ra, đứng dậy sửa sang lại cổ áo “Đạo diễn Giản, em xin phép đi trước.”

    Giản Nhã nhìn thiếu niên, cậu bé này luôn có cô một cảm giác trầm ổn không hề giống những người đồng trang lứa. Trong giới, thiếu niên mới 19 tuổi đầu mà đã giao tiếp khéo léo như vậy thì cậu ta đúng là người đầu tiên, ít nhất thì cô chưa từng thấy ai làm tốt hơn cậu.

    Dương Quân đi theo Đan Á Đồng, còn Lộ Phàm thì ở lại phòng nghỉ, anh tựa vào lưng ghế sofa “Nghe Á Đồng nói, đạo diễn Giản đã từng quan tâm đến Á Đồng trong một chương trình.” Anh vẫn còn nhớ lần trước Đan Á Đồng rõ ràng đã từ chối lời mời tham gia Trò chuyện với ngôi sao, nhưng sau khi nghe được tin Giản Nhã gọi điện đến thì lại đổi ý. Mà với tính cách của Đan Á Đồng, việc thay đổi ý định như vậy cũng không phải nhiều.

    “Cũng không tính là quan tâm được. Lúc đó chỉ nghĩ cậu bé sẽ nổi tiếng thôi.” Giản Nhã cười cười “Thật không ngờ cậu ta lại phất lên tốt hơn dự liệu của tôi nhiều.”
    Lộ Phàm đẩy kính mắt “Tôi sẽ làm cho cậu ấy nổi tiếng hơn nữa.”

    Nụ cười trên môi Giản Nhã mờ đi, cô nhìn vẻ quyết tâm trên gương mặt của Lộ Phàm “Có lẽ đứa bé này sẽ là nghệ sĩ còn lợi hại hơn Cảnh An Tước, bởi Cảnh An Tước có gì thì cậu ta cũng không hề kém cạnh, nhưng ngược lại Cảnh An Tước không có may mắn như cậu ấy.” Giản Nhã không phải người ngốc, Đan Á Đồng mặc dù có thực lực, cũng có thủ đoạn, nhưng đằng sau nếu không có sự nhẫn nại của Đường Nguyễn Khanh và Tiếu Kỳ Thậm luôn âm thầm hỗ trợ, thì những thủ đoạn kia nào có dễ dàng để cậu ta sử dụng như vậy. Đây là thuộc về may mắn của Đan Á Đồng.

    “Nói vậy cũng không hẳn là may mắn, chẳng qua những người trợ giúp cậu ấy đều tin vào mắt nhìn người của mình.” Lộ Phàm gỡ xuống kính mắt, lộ ra con mắt dài nhỏ, khi anh gỡ mắt kính xuống, làm cho người khác cảm thấy vô cùng sắc bén “Nhân tố may mắn, cũng là phải thành lập trên thực lực. Đan Á Đồng chính là có năng lực khiến nhiều người cho cậu ấy may mắn như vậy.”

    Giản Nhã nhíu mày, nhưng không có phản bác lại lời của Lộ Phàm. Bởi trong giới này, cũng chẳng chính thức có chuyện nổi trong một đêm, bởi vì trước một đêm này, những nghệ sĩ đó đã phải trả giá, nhưng há lại cho người bên ngoài có thể biết chuyện.

    Trò chuyện với ngôi sao là một show đang có tỉ suất rating rất cao, và nó cũng là một chương trình được truyền hình trực tiếp. Vậy nên một khi nghệ sĩ tham gia chương trình lỡ lời một cái thì ngay cả cơ hội “chữa cháy” cũng không có. Đan Á Đồng đối với chương trình như vậy phần lớn đều cẩn thận ứng phó, nói chuyện tỏ ra hết sức tự nhiên.

    Vu Nam sau khi giới thiệu Đan Á Đồng với khán giả xong, liền cùng cậu chính thức bước vào nội dung chính thức của chương trình “Đây là lần thứ hai tôi và Á Đồng hợp tác chung với nhau. Lần đầu tiên tôi gặp Á Đồng thì cậu ấy đã là một mỹ nam rồi, không ngờ chỉ sau có nửa năm không gặp, mà Á Đồng đã từ mỹ nam thăng cấp lên thành quý công tử, làm tôi thật hối hận sau chương trình đợt đó không thể tìm cậu ấy chụp ít hình với xin chữ ký luôn.”

    “Anh Nam cứ nói quá, theo em biết thì anh Nam vẫn là thích chụp ảnh chung với các mỹ nữ hơn.” Đan Á Đồng giảo hoạt chớp mắt nhìn “Đừng tưởng anh dùng em làm bia đỡ đạn mà em không biết nhé. Anh Vu Nam đẹp trai như thế, vốn là mẫu người lý tưởng của rất nhiều mỹ nhân mà.”

    Phim trường có tiếng cười nhỏ khúc khích truyền ra, mặt Vu Nam nhăn lại thành một cái túi, cười haha “Giờ thằng nhóc cậu thật sự càng ngày càng lợi hại, anh già đầu thế này còn bị trêu chọc, thật làm người ta đau lòng quá.”

    Hai người có qua có lại, trêu chọc lẫn nhau, nhưng chẳng ai chiếm được miếng hời nào, trái lại khán giả phía dưới cũng như người xem TV thì thấy náo nhiệt, sung sướng không ngừng.

    “Ây dà, Á Đồng quá giảo hoạt nha, xem ra chiêu tìm đường cứu quốc của tôi là không thể thực hiện được rồi.” Vu Nam làm ra một bộ dáng tráng sĩ thống khổ vì bị cắt đứt cổ tay “Đan công tử, chương trình giờ còn có mười phút nữa à, mà anh lại chưa hỏi được gì hết, em thương tình anh đi, ít nhất cũng để cho anh nhiều chuyện một chút chứ.” Nói xong, liền làm ra dáng vẻ đáng thương hề hề nhìn Đan Á Đồng. Chiêu khổ nhục kế này đúng là không có cách nào xử lý, Vu Nam cũng thật không ngờ một nghệ sĩ mới hai mươi tuổi đầu lại khó dò xét như vậy. Hai người đánh Thái cực lâu như vậy, mà hắn vốn là kẻ “lắm chuyện” thế mà cũng không hỏi được gì, ngược lại bản thân còn có chút xấu hổ trước khán giả nữa chứ.

    Đan Á Đồng cũng hiểu quy tắc của cái giới này, cậu nhíu mày “Anh Nam đã nói vậy thì em cũng không có ý phản đối. Hỏi đi, bản công tử rất thẳng thắn nha.” Đan Á Đồng tự xưng bản công tử làm các fangirl bên dưới hét ầm lên, rõ ràng là đang cực kỳ hạnh phúc vì Đan Á Đồng thừa nhận nickname do mấy cô nàng đặt cho.

    Vu Nam trong lòng cười khổ, cái này còn gọi là chuyên gia luôn, nhưng trên mặt làm bộ tỏ vẻ hiếu kỳ như cũ “Anh có thấy scandal của em và Tiếu Thiên vương còn có cả Viêm Kiềm trên một vài tạp chí, em có cảm thấy ba người có chuyện phim giả tình thật không?”

    Đan Á Đồng cười tít mắt nhìn hắn, vuốt cằm nói “Ba người tụi em làm sao có thể phim giả tình thật được, dù cho ở nước ngoài có cho phép kết hôn đồng tính, nhưng cũng đâu có cho ba người cùng kết hôn ạ.”

    Lời vừa nói ra, bên dưới liền truyền tới tiếng hét chói tai như muốn vỡ tung nóc nhà, thỉnh thoảng còn có một số fan nữ hét lên mấy chuyện 3P gì gì đó nữa chứ.

    Đan Á Đồng dường như không hề biết bản thân đã tạo nên âm thanh vang dội như vậy, tiếp tục nói “Mà cái chuyện phim giả tình thật này, một mình em thừa nhận cũng không được à, còn hai người kia nữa, một cây làm chẳng nên non mà. Thực ra thì từ trước tới giờ em cũng chẳng thấy hai người kia có ý gì với em, xem ra mọi người dù có muốn thấy cảnh phim giả tình thật thì cũng không thể rồi.” Nói xong, còn nhún vai đáng tiếc “Em cũng thấy đáng tiếc luôn.”

    “Nếu nói như vậy là Á Đồng có cảm tình với hai người kia rồi?” Vu Nam túm ngay lấy lỗ thủng trong lời nói của Đan Á Đồng, vội vàng hỏi lại.

    Đan Á Đồng chớp mắt, nghiêng đầu nhìn các fan dưới sân khấu, vẻ mặt tủi thân nói “Nếu em nói không thích nhất định sẽ bị fan của hai người nọ ghét mất, em không muốn bị bọn họ anti đâu.” Nói đến đây, Đan Á Đồng nhìn ống kính làm ra biểu lộ đáng thương, lập tức khiến rất nhiều khán giả ngã trước màn hình TV.

    “Mọi người nhất định phải hiểu là em rất quý trọng mọi người, ngay cả trong suy nghĩ, em cũng đều tôn trọng mọi người.” Nói xong, gật gật đầu, rồi nghiêng đầu nhìn sang Vu Nam, vẻ mặt trịnh trọng nhìn Vu Nam, cực kỳ ngoan ngoãn gật đầu nói “Vâng, em rất yêu mến bọn họ.”

    Hồ ly, Vu Nam nghiến răng trong lòng, cái này là gì đây hả, đây chẳng phải là cho thấy cậu ta làm theo như mong muốn của mọi người sao, mà nói như thế lại được các fan thông cảm, tỏ ra một nghệ sĩ khả ái đáng thương nữa chứ, Vu Nam cười khô khốc nói “Xem ra Á Đồng quả thật rất quý mến các fan của mình.”

    “Bởi không có người hâm mộ thì sẽ không có nghệ sĩ chúng em ạ.” Đan Á Đồng cười ngây thơ nói “Là vì nhờ có mọi người mới tạo ra em hôm nay.” Hình tượng thiếu niên ngoan ngoãn lập tức chinh phục được bản năng làm mẹ chôn giấu trong lòng vô số fangirl, làm bên dưới lại truyền đến tiếng thét không ngừng, còn trước TV thì vô số cô bác chị em điên cuồng la lên.

    Toàn bộ chương trình hiệu quả rất tốt, nhưng riêng Vu Nam lại cảm thấy vô cùng bức xúc, nguyên một chương trình, hắn chẳng đào được miếng đời tư nào của Đan Á Đồng, thêm cái vụ scandal kia, cậu ta mặc dù không giải thích, nhưng mấy lời kia còn có tác dụng tốt hơn cả đống từ giải thích, giới giải trí này từ khi nào sinh ra một yêu nghiệt như vậy hả trời.

    Dương Quân giờ phút này đặc biệt có thể hiểu được tâm tư của Vu Nam, hắn đồng tình vỗ vỗ Vu Nam đang ngồi uống nước ở sofa “Anh không phải người duy nhất đâu, con hồ ly ở đằng kia khiến rất nhiều người thấy bất lực, kể cả Tiếu Đại Thiên vương trong suy nghĩ của các anh đấy.”

    Nói đến Tiếu Đại Thiên vương thì Vu Nam nhớ tới Tiếu Kỳ Thậm bây giờ đang ở sân khấu thu hình, lúc này chắc anh ta cũng đã quay xong, chỉ là không biết có thể gặp Đan Á Đồng không nữa.

    Tại phòng hóa trang nào đó, Tiếu Đại Thiên vương vừa xong công việc liền vội vàng thay đổi trang phục, đứng dậy đi ra ngoài, bị Tạ Huân giữ chặt lại “Bây giờ Á Đồng mới xong việc, còn đang tẩy trang, cậu không cần phải gấp gáp như vậy.”

    Tạ Huân cảm thấy có chút vô lực, hắn thế nào cũng chẳng mong muốn Tiếu Kỳ Thậm đến tham gia chương này là vì muốn “vô tình gặp gỡ” Đan Á Đồng đâu nha. Đột nhiên hắn có cảm giác, mấy thằng khi yêu thì chỉ số thông minh bằng không quả nhiên không phải là lời vô căn cứ. Vì cứ nhìn Tiếu Đại Thiên vương đang trong trạng thái yêu thầm đi, chỉ số thông minh còn ở tình trạng số âm ấy chứ.

    Chương 83: Chuyện bé xé ra to [1]

    Đan Á Đồng dựa người vào vách tường bên ngoài phòng hóa trang nghĩ lại cảnh lần đầu tiên cậu tới đài truyền hình Tinh Không. Vừa lúc đó, có tiếng bước chân vang lên cắt đứt dòng suy nghĩ của cậu. Cậu quay đầu lại thì nhìn thấy Tiếu Kỳ Thậm đeo kính mát màu cà phê, cùng Tạ Huân và hai người trợ lý đang hướng phía bên này đi tới, thật giống như một vị hoàng đế cao ngạo giá lâm, cả người tỏa sáng khiến người khác không thể nhìn thẳng vào được. Bây giờ ở trong giới này anh ấy chính là một vị hoàng đế, một siêu sao Thiên vương không ai sánh bằng, là một người đủ để cho mọi người trong giới phải tôn trọng.

    Tiếu Kỳ Thậm cũng không để ý tới người nhân viên ân cần ở bên cạnh hắn mà chỉ nhìn đến thiếu niên đang đứng ở cạnh bức tường, đột nhiên hắn nhớ tới lần đầu tiên hắn nhìn thấy thiếu niên này. Cũng là ở bên ngoài phòng hóa trang này, lúc đó cậu bị người cùng nhóm nhốt ở ngoài cửa phòng, khi cậu thấy hắn thì cũng chỉ là ánh nhìn hờ hững, mà hắn cũng chỉ là đi ngang qua cậu. Nhưng dù là vậy, thì hắn vẫn còn nhớ kỹ tên của cậu, Đan Á Đồng.

    Hắn gỡ kính mát xuống, không do dự đi về hướng Đan Á Đồng, không thèm để ý chút nào trên gương mặt mình giờ phút này có bao nhiêu nịnh nọt, cũng không quan tâm đến cằm của mọi người sau lưng đã rớt hết xuống đất, Tiếu Đại Thiên vương cứ tiến tới bên người Đan Á Đồng, nói “Á Đồng, chương trình của em xong chưa? Nếu xong rồi thì chúng ta đi ăn tối nhé.”

    Lúc này thì Vu Nam vừa đi tới phòng hóa trang, hắn cứng đờ nghiêng đầu nhìn Dương Quân vẫn còn bình tĩnh, ngón tay run rẩy như lá rụng trong gió thu “Này… Này…”

    Dương Quân vỗ nhẹ vai hắn “Anh bình tĩnh chút đi, cũng chẳng phải chuyện gì to tát mà.” Nếu Vu Nam mà thấy Tiếu Đại Thiên vương vì Đan hồ ly bưng trà dâng nước, đưa cơm gọt trái cây, cộng thêm chú ý đến quần áo giày dép, cravat, khéo anh ta sẽ điên luôn quá. Mọi người nói xem, sao người với người lại có sự khác biệt lớn đến vậy chứ, cứ như hắn nè, thấy chuyện mà mặt vẫn tỉnh như ruồi đó.

    Vu Nam lắp bắp nói “Anh ta không sợ có scandal sao?”

    “Scandal?” Dương Quân hừ một tiếng “Không chừng Tiếu Đại Thiên vương còn ước hai người bọn họ có scandal nữa là.” Nhưng thật đáng tiếc, cứ mỗi lần có scandal là Đan Á Đồng đều lạnh nhạt giải quyết hết. Kỳ thật thì Tiếu Thiên vương cũng không phải dễ dàng gì. Vừa nghĩ như thế, Dương Quân lại cảm thấy Tiếu Kỳ Thậm thật đáng thương.

    Lộ Phàm ở đằng sau hai người đi tới, đẩy mắt kính lên, nói “Giọng của mấy người to quá đấy, Tiếu Đại Thiên vương nghe được hết rồi kìa.”

    Quả nhiên vậy, Dương Quân ngẩng đầu lên thì thấy Tiếu Đại Thiên vương nhìn về hướng của hắn, liếc mắt một cái liền làm cho toàn thân hắn lạnh run. Meo meo meo, thật ra người nên được cảm thông phải là hắn a.

    Đan Á Đồng nghiêng đầu nhìn về phía Lộ Phàm “Tối nay còn có lịch trình không?”

    “Có một tòa soạn muốn phỏng vấn cậu, thời gian hẹn là chín giờ tối nay.” Giọng của Lộ Phàm không thay đổi, nhưng ngược lại Tiếu Kỳ Thậm đang đứng kế bên Đan Á Đồng lại có chút thất vọng.

    “Anh đổi thành ngày mai đi, tối nay tôi muốn được nghỉ ngơi.” Dứt lời thì quay sang nói với Tiếu Kỳ Thậm ở bên cạnh “Đi thôi, hôm nay em muốn đi ngủ sớm một chút.”

    Đôi mắt Tiếu Đại Thiên Vương sáng ngời lên, trên mặt cũng nở một nụ cười hết sức rạng rỡ, thiếu chút nữa làm mù hết mọi cặp mắt ở xung quanh, nhưng giọng nói của hắn lại vô cùng nhẹ nhàng “Vậy bây ngờ chúng ta xuống lầu đi. Anh sẽ đặt một phòng ăn riêng thật tốt tại Thập Vị Hiên, ăn xong anh sẽ chở em về nhà.”

    Mỗi người ở xung quanh lại mang một sắc mặt khác nhau mà nhìn xuống. Nhóm người cùng nhau ra khỏi phòng hóa trang, Lộ Phàm đi ở sau chót nhìn bóng lưng của Đan Á Đồng và Tiếu Kỳ Thậm, như đang suy nghĩ điều gì đó, lại đẩy mắt kính lên để che dấu đi sự kinh ngạc trong mắt mình. Nếu anh nhớ không lầm, đêm qua Đan Á Đồng ngủ cũng được ít nhất tám tiếng, sao hôm nay lại có thể buồn ngủ sớm như vậy được?

    Quả nhiên, cậu ta cũng không hẳn là luôn lạnh lùng nhỉ?

    Đài truyền hình Tinh Không có đường chuyên dụng riêng cho các ngôi sao, Dương Quân cùng Đan Á Đồng đứng chờ những người khác lái xe tới. Đan Á Đồng đang chơi với cái điện thoại, thì đột nhiên một luồng sáng chói mắt chiếu tới, cậu nheo mắt lại nhìn về hướng của chiếc xe, trong lòng đột nhiên dâng lên một loại cảm giác không lành. Cậu liền lôi Dương Quân ra đằng sau cây cột để trốn, quả nhiên một chiếc xe lớn liền đâm thẳng vào thân cây cột.

    Dương Quân sợ tới mức cả người tuôn ra mồ hôi lạnh. Hắn nghiêng đầu nhìn về phía Đan Á Đồng, phát hiện ánh mắt của cậu trong bóng tối sáng tới dọa người, nó giống như là cặp mắt của sói vậy, chỉ hơi động một chút sẽ liền đem đối phương ra xé nát, đối mặt với kẻ thù một cách lý trí và tàn nhẫn.

    Một tia sáng lóe lên, Đan Á Đồng liền một cước đá Dương Quân ra “Báo cảnh sát!”

    Dương Quân cảm thấy có cái gì đó âm ấm ở trên mặt mình, đưa tay chạm lên, là máu! Sắc mặt hắn biến đổi, cũng không nhiều lời, trực tiếp bấm 110 rồi rất nhanh chóng trình báo sự việc. Quay đầu lại hắn thấy Đan Á Đồng đang bụm lấy vai trái của mình, máu tươi cứ theo cánh tay trái mà chảy xuống, mà người tập kích Đan Á Đồng lại bị cậu ta dùng một đầu gối áp xuống mặt đất, người nọ đang không ngừng giãy dụa.

    Dương Quân lập tức tiến tới đè lên người nọ, không cho gã có cơ hội đứng lên. Lúc này hắn mới phát hiện ra người này chính là Cố Sâm, lông mày hắn nhăn lại, gã này chỉ sợ là vì bị Đan Á Đồng hủy đi sự nghiệp diễn viên của gã, sinh lòng hận thù mà làm ra loại chuyện này.

    Giờ phút này đầu tóc của Cố Sâm bù xù, râu ria lởm chởm, dáng vẻ chật vật, gã hét to lên tới mức khàn cả giọng “Đan Á Đồng, mày là thằng khốn. Tao muốn làm thịt mày, đồ khốn nạn, súc sinh!” Gã muốn thoát khỏi sự kiềm chế của Đan Á Đồng và Dương Quân, lại bị hai người áp chặt đến mức chẳng nhúc nhích được.

    Đan Á Đồng lạnh lùng nhìn xuống người ở trên mặt đất “Khốn kiếp! Súc sinh sao?[2] Vậy những chuyện anh làm ra trước đây thì là cái gì hả. Hàn Tinh chết đi thì anh tưởng mình sẽ thanh thản được sao. Anh tới nước này là đáng đời. Hồi đó anh mượn hơi Hàn Tinh để nổi tiếng, hôm nay tôi chỉ lấy lại thứ đó từ trên người anh trả lại cho Hàn Tinh thôi. Ai là súc sinh mà anh vẫn còn chưa rõ sao?” Nói xong, lại dùng sức đè đầu gối xuống mạnh hơn nữa, Cố Sâm ở bên dưới giận dữ kêu thảm một tiếng.

    Bãi đỗ xe có cài đặt camera theo dõi, sự việc vừa xảy ra, bảo vệ của đài truyền hình Tinh Không lập tức báo cáo cho đội trưởng. Nhóm người vội vàng hướng bãi đỗ xe chạy tới, mà bên trong đài truyền hình Tinh Không cũng là một mảnh hỗn loạn.

    “Á Đồng!” Tiếu Kỳ Thậm lái xe tới nhưng không thấy người, chỉ thấy một chiếc xe với phần đầu xe bị đụng nát dừng ngay tại nơi Đan Á Đồng đứng chờ lúc nãy. Hắn kinh hoàng nhảy xuống xe, chỉ thấy duy nhất Đan Á Đồng cả người nhuộm đầy máu ở đằng sau cây cột, toàn bộ những thứ khác đều được hắn lựa chọn bỏ qua hết.

    “Ở bên này, nhanh lên!” Năm, sáu người bảo vệ xông đến kiềm chế Cố Sâm. Đội trưởng nhìn thấy Đan Á Đồng với cánh tay vẫn còn đang chảy máu được Tiếu Kỳ Thậm kéo qua một bên, lập tức dùng bộ đàm gọi về đài báo cáo sự việc. Nghệ sĩ nổi tiếng lại bị người khác tập kích ngay tại đài mình, hơn nữa còn bị thương nặng, chuyện này nếu như xử lý không tốt, thì đây chính là bão tố trong giới giải trí.

    “Cố Sâm! Anh hãy chờ đó cho tôi.” Sắc mặt Tiếu Kỳ Thậm sa sầm tới mức thật đáng sợ, hắn ôm lấy Đan Á Đồng “Anh sẽ được biết cái gì gọi là hối hận!” Nói xong, quay đầu nói với Tạ Huân ở kế bên “Anh lái xe, chúng ta lập tức đến bệnh viện. Để Lộ Phàm và Dương Quân ở lại xử lý chuyện ở đây là được rồi. Không cần động vào hiện trường, cứ để cảnh sát đến xử lý.”

    Đan Á Đồng thấy bộ dạng này của Tiếu Kỳ Thậm “Anh không cần phải khẩn trương vậy đâu, vết thương không sâu…”

    “Em câm miệng lại cho anh!” Tiếu Kỳ Thậm cau mày lại, đây là lần đầu tiên hắn giận dữ như vậy trước mặt Đan Á Đồng “Còn không nhìn xem em đã mất bao nhiêu máu này!”
    Khóe miệng Đan Á Đồng co giật, cuối cùng không có nói thêm gì nữa. Vết thương quả thực không sâu lắm, đại khái cũng chỉ rách da, chứ không tổn thương đến xương. Kiếp trước, cậu thường xuyên đánh nhau trong cô nhi viện, nên mấy vết thương này cũng chẳng đáng ngại gì. Nhưng cậu lại phát hiện cả người Tiếu Kỳ Thậm dường như đã run rẩy, trong lòng trở nên ấm áp, rốt cuộc lời an ủi cũng không nói ra được.

    “Em không khẩn trương, nhưng anh khẩn trương.” Tiếu Kỳ Thậm ôm cậu vào băng ghế sau của xe, gương mặt tối lại thật khó coi “Em yên tâm, anh sẽ không cho Cố Sâm được sống yên ổn đâu.”

    Khóe miệng Đan Á Đồng cong cong, cậu để yên cho Tiếu Kỳ Thậm lấy ra một cái khăn tay trắng tinh bọc lên miệng vết thương của mình. Sau đó cậu nghe hắn dài dòng lải nhải bên tai, rồi dần dần nhắm mắt lại, dựa vào ngực Tiếu Kỳ Thậm ngủ thiếp đi.

    Giản Nhã cùng những người khác vội vàng chạy đến nơi thì nhìn thấy tình cảnh này, cô thở dài một hơi, nói với Vu Nam ở bên cạnh “Phiền toái thật.”

    Vu Nam nhíu mày “Cố Sâm này là óc heo hả trời?”

    Giản Nhã lắc đầu “Có một số người có thói quen cần cảm giác được mọi người vây quanh chú ý đến. Vì sở thích này mà bọn họ có thể làm tất cả mọi chuyện. Nhưng một khi những người đó mất đi cái cảm giác này rồi, họ sẽ liền nổi điên lên, làm ra nhiều chuyện người ngoài không thể nào hiểu được. Chỉ là anh ta đã quên mất dù Đan Á Đồng bước ra từ cô nhi viện, nhưng sau lưng còn có một Tiếu Kỳ Thậm. Dù cho gia thế của Cố Sâm cũng không tồi, nhưng giờ chỉ sợ không đủ để cứu được hắn nữa.”

    Vu Nam nhớ tới thái độ của Tiếu Kỳ Thậm lúc đối mặt với Đan Á Đồng, hắn lắc đầu, nghe kiểu nói chuyện của Giản Nhã, hắn liền biết lần này đài truyền hình Tinh Không sẽ đứng về phía nào rồi. Không có ai lại ngốc đến độ đi đắc tội với Tiếu gia. Cố Sâm lần này thật sự là xong rồi.

    Cảnh sát quan sát thấy hiện trường như vậy, không mất nhiều thời gian liền nhận ra được sự tình không phải đơn giản, liền tại hiện trường lập biên bản với Dương Quân. Sau đó đưa Cố Sâm về đồn cảnh sát, cùng đi còn có Lộ Phàm và Dương Quân.

    Trên đường đi tới đồn, không ngờ Dương Quân ngồi ở trong xe lại trầm mặc, Lộ Phàm liếc hắn, cười trêu chọc “Này, nhóc con, không phải cậu bị chuyện này hù cho chết khiếp rồi đấy chứ?”

    Dương Quân mệt mỏi ngẩng đầu lên, ánh đèn lúc ẩn lúc hiện chiếu lên mặt hắn, có một loại áp lực khó nói nên lời “Vừa rồi, là Đan Á Đồng đã đẩy tôi ra.” Trên danh nghĩa là một trợ lý, mà hắn lại không làm được gì để giúp đỡ, đã vậy còn được người hắn phải chăm sóc bảo vệ cho mình. Loại cảm giác này như một cái gai đâm vào lòng hắn, khó chịu đến đáng sợ.

    Lộ Phàm hiểu ý, khẽ thở dài “Cậu có phải cảm thấy thằng nhóc kia không cay nghiệt như trong tưởng tượng đúng không? Cậu cảm thấy mình hình như rất vô dụng phải không?”

    Dương Quân không có gật đầu, nhưng thái độ lại quả thực là cam chịu. Hắn vẫn không tài nào quên được cảnh thằng kia cầm con dao sáng quắc lao tới, khiến hắn tới giờ vẫn còn thấy khiếp đảm, còn cả áy náy khi thấy Đan Á Đồng bị thương.

    “Trước kia tôi cũng từng có một nghệ sĩ như vậy, cũng từng cùng người đó gặp phải tình huống tương tự.” Lộ Phàm đẩy mắt kính lên “Nhưng cậu phải nhớ kỹ, sự áy náy là một thứ không thể dùng được. Cậu chỉ cần sau này toàn tâm toàn ý trợ giúp cậu ta, không phụ lòng cậu ta là tốt rồi.”

    Hồi đó lúc hai người bọn họ bị chặn lại trong một con hẻm, Cảnh An Tước vì anh mà đã bị đánh một gậy, cuối cùng bị gẫy xương mà phải nằm yên trong bệnh viện suốt một thời gian dài. Khi đó, anh đã tự nhủ với lòng rằng bản thân sẽ một lòng trợ giúp cậu ấy.

    “Toàn tâm toàn ý sao?” Dương Quân nhìn bóng đêm ngoài cửa sổ, trong lòng dần dần hiểu rõ, ánh mắt lại càng thêm kiên định. Cho dù nhân phẩm Đan Á Đồng ra sao, ít nhất lúc đối mặt với nguy hiểm cậu ta sẽ không chỉ quan tâm có mỗi bản thân mình, mà hắn là một người tự xưng là tâm địa thiện lương lại không hẳn có thể làm vậy được. Một người như thế, đúng là rất đáng để cho hắn toàn tâm toàn ý bảo vệ. Cẩn thận nghĩ lại, thiếu niên kia dù biểu hiện già dặn tới cỡ nào, cậu ta cũng chỉ là một đứa trẻ chưa đến hai mươi tuổi.

    Trong bệnh viện, Đan Á Đồng vì được gây mê nên đã yên tĩnh nằm ngủ, chỉ là gương mặt vốn đã trắng nõn nay bởi vì mất máu quá nhiều mà trở nên trắng bệch. Tiếu Kỳ Thậm ngồi trong phòng bệnh, bàn tay cầm ly nước hơi run run lên.

    Tạ Huân nhìn thấy bộ dạng của Tiếu Kỳ Thậm như vậy, thở dài nói “Để tôi gọi y tá đem tới cho cậu một cái giường. Ngày mai cậu còn có lịch trình, mà cậu cứ cố chịu đựng như vậy hoài cũng không phải là biện pháp tốt.”

    Ly nước trong tay Tiếu Kỳ Thậm đã nguội lạnh từ lâu, hắn mỏi mệt nhắm mắt lại “Anh Tạ à, bây giờ tôi căn bản ngủ không được. Tôi mà nhắm mắt lại là thế nào cũng thấy một mảng toàn máu đỏ. Thật là buồn cười, không ngờ tôi cũng sẽ có một ngày như vậy. Lâm Vũ Hân nói đúng, không phải cái gì mình coi trọng cũng đều sẽ ngoan ngoãn tới tay mình. Lúc trước tôi nói tỉnh bơ như thế là vì bản thân chưa từng yêu hết mình. Hôm nay tôi mới hiểu được, cái loại cảm giác lo được lo mất này mới chính là tình yêu.”

    Hắn nghẹn ngào mở miệng nói tiếp “Anh Tạ, tôi xong đời rồi.” Lúc hắn nhìn thấy Đan Á Đồng cả người đầy máu, hắn dường như có cảm giác đây là tận thế. Hắn nhận ra loại cảm xúc mãnh liệt này chính là tuyệt vọng. Tiếu Kỳ Thậm hắn vậy mà lại sẽ có cảm giác tuyệt vọng.

    Tạ Huân đổi cho hắn một ly nước ấm khác, chậm rãi nói “Thật ra thì cậu đã xong đời từ lâu rồi, chỉ là cậu không có phát hiện ra mà thôi.”

    Tiếu Kỳ Thậm mở to mắt, đứng dậy đi đến bên cạnh Đan Á Đồng, sắc mặt dần dần trở nên kiên định “Anh Tạ, tôi muốn làm cho giới truyền thông từ từ chấp nhận hai chúng tôi.”

    “Ách… Ừ.” Tạ Huân sờ sờ cái mũi, thật ra thì làm cho Đan Á Đồng chấp nhận cậu mới là công trình to lớn nhất đấy.

    Tiếu Kỳ Thậm cũng không chú ý tới biểu hiện của Tạ Huân. Hắn cúi người xuống hôn lên đôi môi nhợt nhạt của Đan Á Đồng “Anh sẽ bảo vệ em, sẽ không cho phép ai làm tổn thương em lần nữa.”

    Tạ Huân thấy một màn này thì ngước mặt lên nhìn trời than thở. Chỉ là bị một con dao bé tí rạch thành một miệng vết thương nhỏ xíu, vậy mà Tiếu Đại Thiên vương đã run rẩy gần cả nửa đêm. Giờ lại còn ở đây thú nhận tình cảm sâu đậm, bộ cậu ta cho rằng cậu ta đang đóng phim Quỳnh Dao chắc?!

    Nhưng… Có lẽ, hai người này sẽ có thể hạnh phúc, có lẽ vậy.

    Chương 84: Cam tâm

    Sự việc Đan Á Đồng bị tấn công bị lộ ra, giới truyền thông kích động, giới giải trí lo lắng, còn các fan thì tức giận, hàng loạt bài viết chỉ trích Cố Sâm xuất hiện, so với hồi Hàn Tinh tự sát còn huyên náo hơn nhiều.

    Một vài chuyên mục tư vấn tâm lý trên TV thậm chí còn mời cả chuyên gia tâm lý học nổi tiếng đến thảo luận về chuyện này. Rốt cuộc chủ đề kéo sang mặt tối của giới giải trí, xong rồi thì bàn đến cái thiện cái ác của con người, cuối cùng là chạy một lèo tới giáo dục thanh thiếu niên, rồi là những sai lầm trong cách giáo dục con cái của các bậc phụ huynh, và những hành vi không tốt của thế hệ thứ hai trong những gia đình phú quý. Nhìn chung là, chỉ có mỗi chủ đề vậy thôi mà kéo đến một loạt chuyện, nào là phát triển kinh tế, chuyện phóng vệ tinh, chế độ thi cử tại trường học, rồi áp lực của con người trong công việc…

    Lần này, mọi vấn đề liên quan đến giới truyền thông đều do Lộ Phàm toàn quyền làm chủ, anh đã cho thấy mình là một người đại diện hàng đầu với những thủ đoạn sấm chớp. Mỗi lần mở cuộc họp báo, không bao giờ chỉ toàn trực tiếp chỉ trích Cố Sâm, mà trước là kiểm điểm bản thân làm người đại diện thất bại, còn nói Đan Á Đồng ngày thường hiền lành như thế nào, rồi anh thật không ngờ gặp phải chuyện như vậy. Tiếp luôn là phương diện quản lý cũng lỏng lẻo, và anh thật sự không ngờ Cố Sâm sẽ vì ghen ghét mà làm ra chuyện như thế,… Nói tóm lại, là tỏ ra một con thỏ nhỏ vô tội bị sói xám ghen ghét mà bị thương, hơn nữa nguyên nhân bị tổn thương của con thỏ nhỏ này là bởi vì cậu ta quá hiền lành, ngoan ngoãn, giống như những con vật lành tính mới có thể bị con sói xám đó tấn công đến độ thương tích đầy mình.

    Trong đầu khán giả tự hiện lên N lần ánh mắt đáng thương của con thỏ nhỏ, cùng với hành vi hung ác của con sói xám, thành ra mọi người càng ngày càng ủng hộ Đan Á Đồng, rất nhiều người còn nói, cái ngữ cầm dao gây thương tích cho người khác hẳn là ngồi tù rồi.

    Lại có người truyền ra, bố của Cố Sâm chuẩn bị nộp tiền bảo lãnh cho Cố Sâm để gã được tại ngoại. Quần chúng phẫn nộ. Rồi có đơn vị truyền thông nói, Đan Á Đồng là trẻ mồ côi, còn gia thế của Cố Sâm không tệ chút nào, đường chạy tội cũng không ít, xem ra Đan Á Đồng lần này có thể sẽ không đòi lại được công bằng rồi.

    Trên các trang web chính thức xảy ra chiến tranh, thậm chí trên đó còn xuất hiện một poll bình chọn, hỏi rằng pháp luật có thể xử lý chuyện này công bằng hay không.

    Cũng có một số cây bút tại các diễn đàn lớn viết ra câu chuyện một cô nhi không có con đường lựa chọn, đồng thời còn hỏi công bằng trên đời này là ở đâu, con đường tương lai cho những đứa trẻ mồ côi là ở phương nào? Và thế là khiến các đồng chí trên mạng lệ nóng quanh tròng, sau đó liền đồng lòng đòi phải dựa theo đúng trình tự pháp luật mà tiến hành thẩm lý và phán quyết sự kiện Cố Sâm cầm dao gây thương tích người khác.

    Sóng này vừa xuống, lại có sóng kia lên, vốn tưởng Cố Sâm chỉ là cầm dao gây thương tích cho người khác, nhưng trên mạng lại truyền ra một đoạn clip, trong đó là cảnh Đan Á Đồng và trợ lý của cậu đứng gần cây cột trong bãi đậu xe, rồi có một chiếc xe điên cuồng lao tới hai người nọ, Đan Á Đồng kéo trợ lý tránh đi, sau đó thì thấy Cố Sâm mặt mũi hung tợn cầm dao xuống xe. Đoạn clip đến đây thì ngừng, nhưng tình hình là tất cả mọi người đã rõ, Cố Sâm không chỉ cầm dao gây thương tích cho người khác, mà còn có cả ý định mưu sát, tội thêm chồng chất.

    Tiếp đó lại lần lượt truyền ra từng cảnh Đan Á Đồng cả người dính đầy máu, cả ảnh chụp hiện trường hỗn loạn cũng xuất hiện trên mạng. Chuyện càng lúc càng lớn, những người quan tâm thật sự, những kẻ cưỡi ngựa xem hoa, đều nhất loạt rat trận, chỉ để yêu cầu có hai chữ, công bằng.

    Dưới áp lực của dư luận cùng các phương tiện truyền thông, cơ quan pháp luật cũng không còn dám xử lý qua loa nữa, mà đương nhiên là công khai điều tra xử lý vụ kiện này, cuối cùng ngay cả luật sư biện hộ cho Cố Sâm cũng bị mọi người khinh bỉ một phen.

    Bên ngoài sôi nổi nghị luận, hoảng hốt lo sợ, còn Đan Á Đồng thì lại nằm ườn trên giường bệnh cao cấp, vẻ mặt thoải mái đảo qua một quyển tiểu thuyết, nhàn nhã đến độ làm cho Dương Quân chạy tới chăm sóc người hận không thể đạp hai phát.

    “Tôi nói nè, Đan thiếu gia à. Bên ngoài thì ầm ĩ ngất trời, sao cậu cứ nhàn nhã như vậy thế hả?” Dương Quân đem quà của một số fan gửi tới đặt lên tủ ở bên cạnh “Đồ của fan tặng cũng sắp chất đầy phòng cậu rồi đấy, tôi chọn mấy thứ mang tới cho cậu nè. Mấy thanh sô-cô-la này chắc là hợp khẩu vị của cậu.”

    Đan Á Đồng liếc mắt sang nhìn Dương Quân, ngáp một cái “Tôi đương nhiên nhàn nhã rồi, có Lộ Phàm giải quyết chuyện này, Cố Sâm còn có cơ hội đảo ngược tình thế sao. Biết rõ kết cục của anh ta rồi, tôi còn lo lắng cái gì nữa.”

    Dương Quân rùng mình một cái, quả nhiên là hồ ly.

    Cửa bị đẩy ra, liền thấy Tiếu Đại Thiên vương cửa cũng không gõ, cầm một cái bình thủy cứ thế mà đi vào. Cũng chẳng biết hắn vừa rồi có nghe thấy lời Đan Á Đồng nói không nữa, chỉ là trên mặt vẫn là vẻ xán lạn như cũ.

    Dương Quân lo lắng nhìn Đan Á Đồng, lại phát hiện đối phương căn bản chẳng có vẻ khẩn trương gì cả. Chẳng lẽ cậu ta không lo Tiếu Kỳ Thậm nghe được mấy lời cậu ta vừa nói sao? Người bình thường chẳng phải sẽ luôn che dấu mặt tối của chính mình sao?
    “Anh đã kêu nhà bếp ninh cho em ít súp xương, em uống chút đi.” Tiếu Kỳ Thậm nói, rồi rót ra một chén, thử qua nhiệt độ trước rồi mới đem chén súp đặt lên tay phải Đan Á Đồng, sau đó ánh mắt rơi lên vai trái của cậu, ánh mắt trầm xuống.

    Đan Á Đồng cũng không khách sáo gì hết, bưng lên uống từng ngụm một.

    Dương Quân nhẹ nhàng thở ra, may là hai người này không diễn cảnh buồn nôn “Anh đút cho em, em một miếng, anh một miếng nhé”, nhưng Tiếu Kỳ Thậm phán một câu làm hắn chút nửa thở không ra hơi, chết tươi tại chỗ.

    “Anh đã gây thêm áp lực rồi, Cố Sâm nhất định sẽ bị phán tội nặng, nhà họ Cố anh cũng sẽ không để bọn họ sống thoải mái đâu.” Tiếu Kỳ Thậm muốn sờ lên miệng vết thương của Đan Á Đồng, nhưng lại sợ tay chân vụng về làm đau đối phương, nên cuối cùng đành rút tay lại.

    Dương Quân vỗ vỗ ngực chính mình, hóa ra Tiếu Đại Thiên Vương cũng ác như vậy. Hồi nãy hắn cứ thắc mắc sao nét mặt Tiếu Kỳ Thậm chẳng thay đổi gì hết, hóa ra hai người đó đều là một loại, chẳng qua một người dùng âm mưu, một kẻ dùng quyền thế.

    Đan Á Đồng uống xong súp, đưa chén sang tay Tiếu Kỳ Thậm “Vết thương của em ổn rồi, anh không cần lo lắng.”

    Tiếu Kỳ Thậm trong lòng vui vẻ, em ấy vừa rồi hiểu hắn định làm gì sao? Hắn sung sướng nhận cái chén, đôi mắt đầy chờ mong hỏi tiếp “Uống nữa không?” Biểu lộ giống như là vừa nhặt được đứa trẻ bé bỏng nào đó.

    Đan Á Đồng mỉm cười “Không cần đâu.” Cậu nhìn lên cái đồng hồ trên tường “Hai giờ chiều rồi, anh hôm nay không có lịch làm việc sao?” Nói xong, thuận tay cầm quyển tiểu thuyết đặt cạnh đó lên, Tiếu Kỳ Thậm vừa rời đi là cậu sẽ đọc tiếp quyển truyện này.

    Tiếu Kỳ Thậm oán giận nhìn quyển tiểu thuyết trong tay Đan Á Đồng, cầm lấy trái cây bên cạnh lên “Anh gọt trái cây cho em.” Hắn tuy không nói mình có việc phải đi, nhưng cũng không đi đâu hết.

    Đan Á Đồng nhớ tới chuyện Tiếu Kỳ Thậm ngay cả rửa dưa leo cũng đánh rơi xuống nền nhà, không khỏi ngẩng đầu nhìn hắn gọt trái cây, thật bất ngờ là, gọt trông cũng được.

    Thấy Đan Á Đồng chú ý tới mình, Tiếu Kỳ Thậm đắc ý lắm, nói “Trước khi đến đây, anh đã học qua ở chỗ Lâm Vũ Hân đấy. Thế nào, thành tích không tệ chứ?”

    Đan Á Đồng nhìn vẻ đắc ý của hắn, cười thấp ra tiếng, đem quyển sách trong tay ném qua một bên, nhẹ gật đầu “Được đấy.” Nhìn ánh mắt dịu dàng của Tiếu Kỳ Thậm, ngay cả khóe miệng cong lên cũng thật nhu hòa, tuyệt không có chút giả tạo nào.

    Hai người lại trò chuyện một hồi, Dương Quân ngồi cạnh đó thức thời không quấy rầy hai người nọ, tìm một cái cớ rồi chuồn ra khỏi phòng bệnh. Chỉ chốc lát sau thì thấy Tiếu Đại Thiên Vương và Tạ Huân đi ra, Tạ Huân còn đang mắng Tiếu Đại Thiên Vương gần đây lười biếng, tiêu cực các loại.

    Dương Quân đứng ở hành lang nhìn bóng lưng hai người. Lần đầu tiên hắn cảm thấy, nếu là Tiếu Kỳ Thậm, một người đàn ông cũng được, Đan Á Đồng cùng anh ta ở bên nhau cũng không có gì không tốt, ít nhất anh ta là thật lòng đối xử tốt với Đan Á Đồng.

    Đẩy cửa đi vào, phát hiện Đan Á Đồng lại không đọc tiểu thuyết, mà mặc quần áo của bệnh viện đứng trước cửa sổ, tay cầm quả táo đã gọt sạch sẽ nhìn đến ngẩn người, nét mặt có chút bối rối, dường như đang suy nghĩ điều gì đó, rồi lại tìm không thấy đáp án.

    Nhìn thấy hắn đến gần, Đan Á Đồng cầm lấy quả táo trong tay cắn một miếng, nuốt vào rồi đột nhiên mở miệng nói “Sắp xếp mấy thứ đi, tôi chuẩn bị xuất viện. Nhiệm vụ quay Ngàn năm không thể kéo dài được, thêm một ngày là mất thêm một đống tiền, Lý Nam còn không lo đến chết ư.”

    Dương Quân ngẩn người “Nhưng vết thương của cậu…”

    “Mấy vết thương này, hồi nhỏ tôi còn chẳng cần đến bệnh viện nữa là.” Đan Á Đồng cười nhạo một tiếng, nghiêng đầu nhìn Dương Quân hãy còn đang ngu ngơ “Không phải ai cũng được như các anh được chăm sóc chu đáo cho đến khi trưởng thành. Lúc đối mặt với kẻ thù, không thể mềm lòng được, nếu không kẻ thua chính là bản thân anh, đây là kinh nghiệm những năm này của tôi đấy.”

    Dương Quân trầm mặc, những ngày hắn đi theo Đan Á Đồng, chỉ thấy một Đan Á Đồng thủ đoạn, mà lại quên mất thiếu niên này đã sinh sống trong hoàn cảnh như thế nào. Hắn mặc dù là trợ lý của thiếu niên, nhưng trong nội tâm nhiều khi không tán đồng với hành vi của cậu. Nhưng hắn đã quên mất một chuyện, bản thân đã lớn lên trong hạnh phúc, chưa từng chính thức thiếu thốn điều gì, còn nguyện vọng của những người kia cái gì cũng không có, bản thân như vậy, cẩn thận ngẫm lại, quả là kém cỏi.

    Đan Á Đồng dường như cũng không yêu cầu hắn đáp lại, cậu chỉ ngồi lên sofa gặm táo, phát ra những tiếng rột roạt, ăn xong quả táo liền thuận tay quăng đi, quả táo lọt vào sọt rác để cạnh đó. Cậu cầm lấy quyển tạp chí bên cạnh nhìn qua, dường như đã quên trong phòng còn có một người đang đứng.

    “Tôi hiểu rồi, tôi sẽ đi sắp xếp mọi việc ổn thỏa.” Dương Quân ra khỏi phòng bệnh, thở nhẹ ra một hơi. Hắn hiểu ý Đan Á Đồng, nếu như không thể tiếp nhận những hành vi của cậu ta, có thể rời đi, nhưng hắn đã lựa chọn lưu lại.

    Hắn quay đầu lại nhìn về phía phòng bệnh, nhấc chân đi vài bước, lại gặp được một người hắn không ngờ tới, kinh ngạc hỏi “Cậu Lạc?”

    Lạc Viêm Kiềm mặc một chiếc T-shirt màu trắng, trên mặt đeo kính mát thật to, ôm theo một bó hoa tươi trước ngực, đi theo phía sau là Hạ Tây Xuyên nhìn không ra biểu lộ.

    Lạc Viêm Kiềm gật nhẹ đầu với hắn, thấp giọng hỏi “Dương Quân, vết thương của Á Đồng thế nào rồi?”

    Dương Quân nghe nói Phi Ngu không cho Lạc Viêm Kiềm qua lại với Đan Á Đồng, nhưng thật không ngờ Lạc Viêm Kiềm lại đến thăm Đan Á Đồng. Hắn đầu tiên là sững sờ, rồi mới mở miệng nói “Cậu ấy ổn rồi, có thể chuẩn bị xuất viện sớm thôi.”

    Lạc Viêm Kiềm khóe miệng cong lên một chút “Vậy là tốt rồi.”

    Dương Quân cảm thấy Lạc Viêm Kiềm hình như cũng không phải đang cười, nhưng vì đối phương đeo kính mát, nên hắn nhìn không ra cảm xúc của đối phương, chỉ là cảm thấy đôi mắt sau mắt kính ấy cứ nhìn mãi cánh cửa phòng đóng chặt.

    Lạc Viêm Kiềm đưa bó hoa cho Dương Quân “Tôi đi ngang qua đây, tiện ghé vô thăm. Tôi không vào trong đâu, anh giúp tôi đem hoa này vô là được.”

    Cậu không phải Tiếu Kỳ Thậm, không liều lĩnh được, mà người cậu yêu là Cảnh An Tước, chứ không phải thiếu niên có phong phạm Cảnh An Tước. Chỉ khi nghĩ như vậy, cậu mới có thể cam lòng buông tay, không mãi đuổi theo ánh mắt của Đan Á Đồng.

    Chỉ có như vậy, cậu mới có thể cam tâm, cậu yêu chính là Cảnh An Tước, không phải Đan Á Đồng!

    Xoay người, không nhìn vẻ kinh ngạc trong mắt Hạ Tây Xuyên, Lạc Viêm Kiềm đi đến giữa thang máy, mới phát hiện ngón tay ấn phím của mình có chút vô lực. Cậu cười khổ, hóa ra là không cam lòng. Nhưng cậu là con trai độc nhất của Lạc gia, còn trẻ thì có thể thoải mái bay nhảy, nhưng cuối cùng vẫn là phải gánh trách nhiệm của gia tộc. Dù thế nào thì cậu và Đan Á Đồng cũng sẽ không có kết quả.

    Cho nên, coi như người cậu yêu vẫn là Cảnh An Tước, như vậy là tốt rồi.

    Chương 85: Đại hồ Ly, tiểu hồ Ly và trung khuyển

    Đan Á Đồng nhìn bó hoa cắm trong bình, lông mi dài khẽ run lên. Thông qua Tiếu Kỳ Thậm, cậu đã hiểu được tâm tư của Lạc Viêm Kiềm, có điều Lạc Viêm Kiềm vẫn còn là một thiếu niên, cậu ta căn bản là không hiểu rõ lòng mình. Cậu ta không thể ngừng lưỡng lự giữa Cảnh An Tước và Đan Á Đồng, mà quên mất là làm cái gì cũng phải nghe theo trái tim của mình.

    Đan Á Đồng cũng chẳng hiểu đứa trẻ kia yêu mến mình vì cái gì. Trong ấn tượng của cậu, kiếp trước cậu chưa từng gặp qua đứa bé này. Chẳng lẽ là yêu thích các nhân vật mà cậu đã từng sắm vai? Vậy thì đúng là một tình yêu quá ảo rồi.

    Khép lại cuốn tiểu thuyết trong tay, để lộ ra mặt bìa có tựa đề “Truyện cổ tích Grimm” với phông chữ vàng, cậu dụi dụi đôi mắt đã hơi muốn nhíu lại, rồi trở mình trên giường chuẩn bị đi ngủ. Ngày mai phải xuất viện rồi, thời gian nhàn nhã của cậu cũng không còn nhiều nữa.

    “Cậu Đan, cậu đang nghỉ ngơi à?” Một cô gái mặc đồng phục y tá, mặt hơi ửng hồng, đứng ở cửa nhỏ giọng hỏi vào, giọng nói còn mang theo chút dè dặt.

    Đan Á Đồng mở mắt ra, ngồi dậy hỏi “Chị y tá, có chuyện gì không ạ?”

    Cô y tá nhìn ra sau lưng mình “Có một ông cụ họ Tiếu tới thăm cậu, không biết cậu có thời gian không…” Giọng nói của cô càng lúc càng nhỏ đi, cả người có chút run rẩy.

    Đan Á Đồng thở dài, người ta cũng đã theo chị ta đến tới tận cửa, cậu còn có thể từ chối sao? Huống chi còn kèm thêm một chữ “cụ” nữa chứ, cậu có thể không nể mặt ông lão đó chút nào sao? Cậu mỉm cười “Ông Tiếu vào đi ạ.”

    Cho đến khi cậu thấy Tiếu Hựu Thiên dẫn theo ba người đàn ông vạm vỡ tiến vào phòng bệnh của mình, thì cậu rốt cuộc cũng hiểu ra vì sao cô y tá đó lại run dữ vậy, là đã bị dọa sợ rồi mà. Liếc nhìn con cáo già đang mỉm cười, Đan Á Đồng giơ tay lên “Mời ông ngồi ạ.”

    Tiếu Hựu Thiên bước vào phòng Đan Á Đồng, liền thấy trên đầu giường của cậu có cuốn “Truyện cổ tích Grimm”, ông già im lặng ngồi xuống cái sofa gần Đan Á Đồng nhất “Không ngờ cậu Đan lại thích đọc truyện cổ tích đấy.”

    Đan Á Đồng ngoài cười nhưng trong không cười, nói “Là trẻ mồ côi, từ nhỏ đã thiếu thốn tình thương, bây giờ thì bù đắp lại thôi ạ.” Nhưng có điều, giọng điệu của cậu lại không làm cho người khác cảm thấy cậu thiếu tình thương.

    “Than ôi, đúng là lời nói của một đứa trẻ sớm tự lập, thật hiểu chuyện.” Tiếu Hựu Thiên thở dài, nhìn Đan Á Đồng “Á Đồng so ra còn hiểu chuyện hơn hai thằng cháu của tôi đấy.”

    Đan Á Đồng nhắm mắt làm ngơ “Cháu chỉ là một nghệ sĩ hèn mọn, làm sao có thể so sánh với hai anh ấy được ạ.” Cậu cười lạnh trong lòng, rốt cuộc vẫn là chuyển hướng sang chủ đề này sao?

    Tiếu Hựu Thiên nhìn Đan Á Đồng đang mỉm cười, tay ông già vuốt lên cái đầu rồng của cây gậy chống, động tác này là thói quen của ông khi bản thân có điều gì cần suy nghĩ. Tầm mắt Đan Á Đồng đảo qua động tác của ông, cũng không lên tiếng, chỉ chờ ông nói tiếp. Hai con hồ ly đều mỉm cười trong không gian đầy mùi thuốc súng này, khiến cho phòng bệnh trong lúc nhất thời yên tĩnh đến khác thường.

    “Cậu Đan không hỏi tại sao tôi lại tới à?” Tiếu Hựu Thiên cười híp mắt hỏi.

    “Dạ?” Đan Á Đồng nhướn mày “Không phải ông đến để thăm bệnh ạ?”

    “Cậu coi như tôi tới thăm bệnh cũng được.” Tiếu Hựu Thiên đứng dậy, nói thẳng ra “Tử Mặc có tâm tư với cậu, cậu biết chứ?” Nói xong, cặp mắt sắc bén của ông chiếu thẳng vào Đan Á Đồng.

    Đan Á Đồng nghênh đón ánh mắt của ông, mỉm cười nói “Cháu lại cứ tưởng ông sẽ nói cháu đã dụ dỗ cậu hai Tiếu gia, sau đó ném cho cháu một tờ chi phiếu, làm cho cháu rời xa anh ấy đấy.” Nói xong, cậu nhún vai.

    “Chuyện này thì tôi rất tiếc, dù sao thì tôi cũng không phải là biên kịch của giới giải trí.” Tâm tình của Tiếu Hựu Thiên dường như rất tốt, tuy tuổi đã cao nhưng vẫn còn biết đùa với Đan Á Đồng “Đây là tình cảnh thường xảy ra trong mấy bộ phim truyền hình tình cảm à?”

    Đan Á Đồng nghĩ “Nếu là mười bộ phim, thì hết năm bộ là dùng chiêu này ạ.”
    Tiếu Hựu Thiên khinh thường lắc đầu “Khó trách ngành công nghiệp điện ảnh lại suy thoái đến vậy. Đầu óc của mấy tên biên kịch đều là úng nước hết mà. Quả là có tiền thì vấn đề gì cũng có thể giải quyết được, trừ phi là không có đầu óc để dùng mà thôi. Nói cái gì mà mưa rào có sấm sét, cái tướng nam diễn viên chính như thế kia mà lại là công tử con nhà giàu; nếu trong nhà mà sinh ra một thằng cà chớn như vậy, thì chẳng thà xóa tên nó khỏi gia phả đi cho rồi.”

    Khóe miệng Đan Á Đồng giật giật, thì ra ông cụ lớn tuổi vậy rồi mà còn phải để ý mưa bão với sấm chớp, cậu vội ho một tiếng, nói “Thật không ngờ ông lại hiểu biết rộng rãi như vậy.” Khó trách sao Tiếu gia đầu tư lại luôn thành công, hóa ra là vì có kiến thức phong phú như vậy.

    Hai người nhờ vậy mà lại bắt đầu nói chuyện phiếm, trò chuyện từ thời tiết tới kinh tế, hết kinh tế sang những chuyện hồi còn nhỏ của Tiếu Kỳ Thậm. Sau một hồi thì ông cụ cũng chịu ra về, chỉ còn lại Đan Á Đồng cầm trong tay cuốn “Truyện cổ tích Grimm”, khó hiểu nhìn về hướng cái cửa phòng đã đóng chặt. Rốt cục lão cáo già này tới là để làm gì?

    Ngày hôm sau xuất viện, không ngoài dự đoán thấy được một đám phóng viên đông đúc chờ sẵn trước cửa bệnh viện. Gương mặt tái nhợt của Đan Á Đồng ở trước mặt đám truyền thông như lang như hổ này thật có vẻ nhỏ bé và yếu ớt. Cậu đối mặt với các câu hỏi của phóng viên phần lớn là tỏ vẻ mờ mịt, hoang mang, cuối cùng có một phóng viên đề cấp tới sự việc đã xảy ra, càng dọa cho khuôn mặt của cậu trắng bệch không còn chút máu, dường như cậu không muốn nhớ lại sự cố đêm đó.

    Hoàn toàn tin tưởng vào sự nỗ lực của những vệ sĩ do Thiên Quan phái tới, Đan Á Đồng rốt cục cũng xuyên qua được biển phóng viên dày đặc này, ngồi vào trong xe van. Cậu nghe những tiếng chớp chớp không ngừng vang lên ngoài cửa, trên gương mặt tái nhợt lộ ra một nụ cười mờ nhạt.

    Sau khi Lộ Phàm lên xe, xe liền chậm rãi rời đi. Anh nhìn Đan Á Đồng đang mỉm cười, lên tiếng nói “Xế chiều có một cuộc họp báo, cậu hãy chuẩn bị một chút đi, nhưng không cần phải có tinh thần quá.”

    Đan Á Đồng chỉ cười nhạt một tiếng, cũng không nói thêm gì cả, rồi nhẹ gật đầu.

    “Ông Tiếu, ông rất thích cậu nghệ sĩ nhỏ kia à?” Người đàn ông ngồi ở một bên nhìn chiếc xe van rời đi, nhịn không được mở miệng hỏi.

    Tiếu Hựu Thiên cũng hiếm khi có tính nhẫn nại, nên cũng không trách hắn ta lắm chuyện “Cháu trai tôi đã là một Brokeback¹ rồi, ít ra tôi cũng muốn có được một đứa cháu dâu nhìn thuận mắt một chút.”

    ¹Brokeback Mountain (tạm dịch là Núi Brokeback) là phim Mỹ của đạo diễn Trung Quốc Lý An, phỏng theo một truyện ngắn cùng tên của nữ tác giả Annie Proulx (từng đoạt giải Pulitzer). Brokeback Mountain nói đến mối tình giữa hai chàng cao bồi ở miền Tây Hoa Kỳ vào những thập niên 1960, 1970, 1980. (Theo Wikipedia)

    Khóe miệng của người đàn ông kia co quắp lại, hắn không biết có nên nói hay không, lỡ đối phương lại không vừa mắt cháu trai ngài thì phải làm sao đây? Nhưng lại nghĩ đến cái tật xấu hay bao che của ông cụ, hắn thông minh lựa chọn không lên tiếng, mà lái chiếc xe van Mercedes-Benz màu đen rời khỏi cảnh tượng ồn ào này.

    Sự náo nhiệt của buổi họp báo chiều nay có thể so với một cái chợ. Đan Á Đồng mặc một bộ vest màu đen giản dị, ngồi ở bên trái cậu là Tiếu Đại Thiên vương, bên phải là Lộ Phàm. Cậu cũng không nói được hết lời, nét mặt mệt mỏi nhìn xuống dưới sân khấu, khuôn mặt trắng nhợt càng nổi bật trên bộ vest đen, làm cho người khác cảm thấy trắng bệch tới dọa người.

    Có sự hiện diện của hai Đức Phật lớn là Tiếu Kỳ Thậm và Lộ Phàm ở đây, nên cũng chẳng có ai trong giới truyền thông dám làm khó dễ người bị hại là Đan Á Đồng. Nhìn bộ dạng tiều tụy của đối phương, nếu ai mà còn dám gây khó dễ, thì xin hãy nghĩ xem khán giả có thể dùng nước miếng mà dìm chết bọn họ luôn không.

    Giờ khắc này, khí thế Thiên vương của Tiếu Kỳ Thậm toàn bộ đều triển khai, các đài truyền hình ở đây dường như đều có thể nhận ra được những lời nói sắc bén của hắn. Nếu Cố Sâm mà có mặt ở đây, ánh mắt như dao găm của Tiếu Đại Thiên vương nhất định sẽ cắt gã thành ngàn mảnh nhỏ.

    “Là nghệ sĩ cùng một công ty, ngoài đời tôi và Á Đồng cũng rất thân với nhau, nên tôi rất tức giận khi một chuyên như vậy lại xảy ra.” Tiếu Kỳ Thậm uống một hớp nước, ánh mắt quét xuống phía bên dưới, tất cả mọi người ở đây đều có thể cảm nhận được cơn giận dữ của hắn “Tôi và Cố Sâm cùng nghề với nhau, đạo đức anh ta ra sao, tôi cũng không muốn nhiều lời. Nhưng đối với chuyện của Hàn Tinh, chuyện của Á Đồng, thì tôi thật sự rất phẫn nộ. Dù thế nào thì tôi cũng chỉ hy vọng mọi người có thể lấy lại công bằng cho Hàn Tinh và Á Đồng.”

    Đây là lần đầu tiên ở trước mặt giới truyền thông, Tiếu Kỳ Thậm công khai xác nhận cái chết của Hàn Tinh có liên quan đến Cố Sâm, và cũng là lần đầu tiên ở trước mặt bọn họ hắn nói năng cứng rắn như vậy. Mọi người trong giới đều là người thông minh, nhân vật lớn của giới giải trí đã cho biết rất rõ ý tứ của mình rồi thì còn ai mà không dám làm theo chứ.

    Các tay phóng viên đều ra vẻ mình đã hiểu, lời nói bất giác mang theo một chút nịnh nọt, hỏi thêm một vài câu cũng là theo hướng tốt cho Đan Á Đồng.

    Đan Á Đồng nhìn Tiếu Kỳ Thậm ở bên cạnh mình, đột nhiên than trong lòng, hồi đó cậu cũng là siêu sao Thiên vương mà sao không được đãi ngộ tốt như vậy. Điều kiện gia đình vẫn là rất quan trọng à, cứ nhìn đám truyền thông bây giờ đã biến thành bộ dạng chân chó hết rồi này đi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Giải quyết xong nhóm truyền thông, Tiếu Kỳ Thậm cũng không dám lộn xộn mà ngoan ngoãn ngồi trên xe của Đan Á Đồng. Khí thế Thiên vương giờ phút này chẳng còn sót lại chút nào “Á Đồng, buổi tối chúng ta cùng đi ăn cơm nhé. Ngày mai chúng ta còn phải quay phim, đồ ăn của đoàn chẳng có tí dinh dưỡng nào, hay là chúng ta ăn một bữa thật ngon trước khi tới đoàn làm phim nha.”

    “Sao em cảm thấy anh đây là đang dỗ con nít thế hả?” Đan Á Đồng nhướng mày “Chiêu này cũ xì rồi.”

    Lộ Phàm ngồi bên cạnh lại đẩy đẩy cái mắt kính lên, tỏ rõ anh là người tàng hình. Dương Quân thì rút di động ra, làm bộ là muốn gởi tin nhắn. Còn Tạ Huân thì trực tiếp nhìn ra ngoài cửa sổ, cho thấy hắn cái gì cũng không nghe được.

    Tiếu Đại Thiên vương bị Đan Á Đồng phán cho một câu như vậy mà mặt mày cũng không lộ ra một tia khó chịu, chỉ cười hì hì nói “Vậy thì em cứ đi theo anh là được rồi.”

    Đối với loại hành vi này của Tiếu Kỳ Thậm thì Đan Á Đồng chỉ là bất đắc dĩ thở dài “Em muốn ăn hải sản.” Vừa nói câu này xong, Đan Á Đồng liền cảm thấy sau lưng Tiếu Kỳ Thậm hình như có một cái đuôi không ngừng lắc qua lắc lại.

    “Không thành vấn đề. Anh biết có một tiệm hải sản ngon lắm, chờ em nghỉ ngơi cho khỏe rồi anh sẽ dẫn em đi.” Cặp mắt xinh đẹp của Tiếu Kỳ Thậm khi cười lên liền thành hai mảnh trăng khuyết, ba người đi theo thấy vậy liền không khỏi có chút chua xót trong lòng.

    Tiếu Đại Thiên vương à, cậu thiệt là ngốc tới hết thuốc chữa mà, chỉ có mỗi một câu như vậy mà cậu đã vui sướng tới chừng này sao? Trong lòng Dương Quân lẳng lặng cảm thông cho Tiếu Đại Thiên vương, chẳng qua cặp mắt khoái trá xem náo nhiệt đã bán rẻ lương tâm của hắn, thế nên hắn chỉ là lẳng lặng, lẳng lặng cảm thông cho Tiếu Kỳ Thậm mà thôi nha.

    Tạ Huân thở dài vô số lần trong lòng, một người đại diện như hắn thật không thể nào ngờ tới một Tiếu Kỳ Thậm kiêu ngạo như vậy lại sẽ tuột xuống tới nước này, đã vậy lại còn yêu một thằng con trai mới là vị thành niên nữa chứ. Nhìn gương mặt đầy nịnh nọt với nụ cười sáng chói của Tiếu Kỳ Thậm, hắn cảm thấy hai con mắt của hắn bị nụ cười đó thiêu tới mù luôn rồi.

    Hắn đột nhiên nghĩ đến Đường Nguyễn Khanh, nếu như hồi đó anh ta có thể học Tiếu Kỳ Thậm như vậy, quấn chặt lấy Cảnh An Tước, thì kết cục phải chăng sẽ được sửa lại. Bây giờ chẳng phải Đan Á Đồng đang từ từ tiếp nhận Tiếu Kỳ Thậm sao?

    Đan Á Đồng mặc kệ những người này nghĩ như thế nào, cậu nhìn cảnh vật ngoài cửa sổ xe, người đi đường đã bắt đầu căng dù lên, bên ngoài trời đã mưa sao?

    Mưa trút xuống càng lúc càng lớn, Lộ Phàm đột nhiên mở miệng nói “Mấy năm trước Cảnh An Tước đã ở cái khu này đem cậu nhỏ của Lạc gia trốn đi bụi trở về nhà. Không ngờ giờ lại ngang qua đây khi trời đang mưa lần nữa.”

    Đuôi lông mày Đan Á Đồng giật giật, nhưng trên mặt không có biểu lộ gì. Ngược lại sắc mặt Tiếu Kỳ Thậm biến đổi, khó trách tại sao thằng nhóc kia ở trước mặt giới truyền thông lại nói nghệ sĩ cậu ta thích nhất là Cảnh An Tước. Hắn bất giác nhìn về phía Đan Á Đồng, muốn tìm ra một chút manh mối từ đối phương, nhưng đáng tiếc là đối phương vẫn lạnh nhạt như cũ.

    Mưa tí tách rơi xuống, cũng không còn ai nhắc tới người đã mất.

    Đan Á Đồng thở dài trong lòng, thì ra Lạc Viêm Kiềm đã từng gặp mình. Khi đó cậu ta chỉ là một thằng nhóc con hơn mười tuổi, thật không ngờ, đứa bé kia lại cố chấp đến vậy.

    Chẳng qua loại tình cảm này cũng không phải là tình yêu, mà càng giống như là một loại ám ảnh. Chính cậu đúng lúc xuất hiện nơi đó, đã cho Lạc Viêm Kiềm một lời giải của một nhiệm vụ hoàn hảo. Nếu như không phải là chính cậu xuất hiện, thì cũng sẽ có một người khác đóng vai trò này. Người đó có thể là đàn ông, cũng có thể là đàn bà, và cậu chỉ là người đã xuất hiện ngay thời điểm đó thôi.

    Điện thoại của Lộ Phàm vang lên, sau khi nói chuyện xong, Lộ Phàm nhìn sang Đan Á Đồng “Tổng giám đốc kêu cậu về công ty, anh ta có chuyện muốn nói với cậu.”

    Đan Á Đồng nhẹ gật đầu, cũng không hỏi tại sao. Cái điểm này khiến Lộ Phàm thấy cậu rất giống Cảnh An Tước, bởi vì khi Cảnh An Tước nghe lệnh từ cấp trên xong cũng sẽ không bao giờ hao tâm tổn sức hỏi lý do, vì có hỏi thì cũng vô dụng.

    Đan Á Đồng và Cảnh An Tước có một tật xấu rất giống nhau, chính là lười.

    Cặp mắt Tiếu Kỳ Thậm lóe sáng, hắn không nói gì, nhưng dường như trong lòng cũng có cân nhắc riêng về hành động này của Đường Nguyễn Khanh.

    Chương 86: Ba người đi

    Đan Á Đồng có một cảm giác, một cảm giác rất mãnh liệt, ánh mắt Đường Nguyễn Khanh là đang xuyên qua cậu mà nhìn một người khác. Cậu uống một ngụm cà phê, tránh đi ánh mắt của Đường Nguyễn Khanh, tầm mắt của cậu rơi lên bàn tay cầm ly cà phê của y.

    Đường Nguyễn Khanh năm nay đã 30 tuổi. Cậu đột nghiên nghĩ, đàn ông 30 tuổi mà độc thân chính là kim cương trong mắt phụ nữ. Nhưng điều làm cậu bất ngờ là, dù tin đồn về người này rất nhiều nhưng cậu lại chưa từng thật sự thấy anh ta là nhân vật chính của scandal tình ái nào. Chẳng lẽ chỉ là chơi đùa mà thôi?

    “Á Đồng, làm Đại sứ từ thiện là phải thực hiện nghĩa vụ tuyên truyền mà không có cát-xê đấy, cậu nghĩ sao?” Đường Nguyễn Khanh mở tập tài liệu, lấy ra giấy tờ đưa cho Đan Á Đồng xem “Nhân viên phúc lợi cảm thấy cậu rất phù hợp với yêu cầu, hơn nữa hình tượng của cậu cũng tốt, nên mới chuẩn bị đến tìm cậu.”

    Đan Á Đồng đảo mắt qua tập tài liệu, nhấp một hớp cà phê, nói “Tôi đồng ý. Tổng giám đốc, còn chuyện gì nữa không?” Đối với cậu, được làm người phát ngôn kêu gọi quyên góp tiền bạc cho những đứa trẻ mồ côi cơ nhỡ không nơi nương tựa chính là một vinh dự to lớn. Dù sao thì để làm được một người phát ngôn công ích, theo một cách nói khác, đó chính là dùng lời nói thuyết phục người khác thì cũng phải là có chút địa vị trong giới mới được.

    Đường Nguyễn Khanh mỉm cười nhìn cậu “Cậu có việc gì gấp hả?”

    Đan Á Đồng cong cong khóe môi “À, Tiếu ca muốn cùng tôi dùng bữa tối, đang chờ tôi ở bên ngoài.” Đặt tách cà phê xuống, Đan Á Đồng tiếp tục hỏi “Còn có chuyện gì khác không ạ?”

    Đường Nguyễn Khanh cười cười, lại mang theo vẻ cô đơn. Nếu như lúc trước bản thân cũng dũng cảm như Tiếu Tử Mặc, có lẽ Cảnh An Tước cũng sẽ không coi y như khách qua đường, mà bây giờ y cũng sẽ không phải chạy quanh tìm kiếm bóng dáng người đó trên thân thể một người khác. Đối với thiếu niên này, tận sâu trong trái tim y, là để ý. Y đứng dậy, cầm lấy áo khoác, nói “Không còn gì nữa. Tôi cũng chưa ăn tối, đã vậy thì chúng ta ăn chung đi.”

    Đan Á Đồng từ từ đứng dậy, đối với hành vi mặt dày của Đường Nguyễn cũng không tỏ ra vẻ gì, lúc cửa vừa mở ra liền thấy Tiếu Kỳ Thậm đã đứng chờ ở bên ngoài.

    Tiếu Kỳ Thậm quay đầu lại thì nhìn thấy Đan Á Đồng, khóe miệng còn chưa kịp cong lên thì đã thấy Đường Nguyễn Khanh đi sau lưng cậu, thế là gương mặt anh tuấn trầm xuống, nhưng rất nhanh khôi phục lại nụ cười như mọi khi “Giờ anh tan ca à?” Tan ca rồi thì nhanh về nhà anh đi chứ.

    “Ừ.” Đường Nguyễn Khanh cười tủm tỉm nói “Vừa rồi nghe Á Đồng nói hai người muốn đi ăn tối, đúng lúc anh cũng chưa ăn nên đi cùng luôn. Chú không chào đón anh hả?” Á Đồng không phản đối, chú lại có thể sao?

    “Đương nhiên là hoan nghênh rồi.” Tiếu Kỳ Thậm quàng tay lên vai Đan Á Đồng “Anh họ đã đến trước mặt rồi, hơn nữa còn là trưởng bối của em nữa.”

    Đường Nguyễn Khanh nhìn cánh tay của Tiếu Kỳ Thậm khoác trên vai Đan Á Đồng, dời tầm nhìn, mỉm cười đi trước, gương mặt vốn đang tươi tỉnh dần trầm xuống.

    Dọc đường thỉnh thoảng sẽ có một vài nhân viên đi ngang qua chào hỏi bọn họ, sau đó thì đều rất yên tĩnh. Băng qua những dãy hàng lang thật dài, Đường Nguyễn Khanh đột nhiên dừng bước lại, nhìn một con bướm đậu trên tấm thủy tinh. Mệt mỏi nên nghỉ ngơi sao?
    Đan Á Đồng theo tầm mắt Đường Nguyễn Khanh nhìn lại, lông mi dài khẽ run lên. Không ngờ đó là một con bướm trắng nổi bật trong sắc trời chiều đang đậu trên cửa sổ, ánh tà dương nhuộm lên chiếc cánh trắng một màu vàng thật đẹp, thỉnh thoảng nó sẽ vỗ vỗ đôi cánh nhỏ xíu một cái. Nghĩ đến nguyên nhân Đường Nguyễn Khanh thất thần, nét mặt cậu hơi đổi, rủ mí mắt xuống, mở miệng nói “Tổng giám đốc, dừng lại làm gì, phải đi thôi.”

    Đường Nguyễn Khanh nghiêng đầu nhìn thiếu niên đắm mình dưới trời chiều, mái tóc mềm mại, gương mặt thanh tú, còn có vẻ mặt thản nhiên, cứ như vậy trong nháy mắt, y dường như đã thấy lại được người kia mấy năm về trước.

    “Cảnh…” Y bỗng hoàn hồn, người trước mắt này không phải, người kia đã mất rồi. Y cười khổ “Đúng vậy, phải đi sớm thôi.” Phải đi sớm thôi, bản thân dù có bất động tại chỗ, cũng chờ không được người kia.

    Những năm qua mọi sức lực của y đều tập trung cho Thiên Quan, những sản nghiệp khác của Đường thị đều bị y xem nhẹ. Cẩn thận ngẫm lại, hành vi của y thật khờ. Lúc bản thân có thể nắm bắt thì lại đứng yên, đến khi người kia không còn nữa, y lại ở nơi này nhớ nhung. Nhưng mọi thứ vốn đã chẳng còn, đã chẳng còn từ lâu.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn con bướm bay đi, gương mặt không cảm xúc dời đi tầm mắt, dường như không phát hiện ra Đường Nguyễn Khanh thất thần, không phát hiện ra Đan Á Đồng trong nháy mắt đã cứng ngắc, chỉ là nắm lấy vai Đan Á Đồng, cố lộ ra một tia cười, nói “Không còn sớm nữa, chúng ta đi nhanh lên thôi.”

    Bữa tối rất kỳ quái, Đường Nguyễn Khanh nhìn Tiếu Kỳ Thậm ân cần giúp Đan Á Đồng lột vỏ tôm, mà Đan Á Đồng lại rất thoải mái ăn, cứ như chuyện vốn dĩ là như thế. Đường Nguyễn Khanh rốt cục có thể hiểu được vì sao lúc Trương Phong nói về những hành vi của Tiếu Kỳ Thậm khi theo đuổi Đan Á Đồng mặt lại méo xẹo như vậy. Bộ dạng ân cần này, thật sự làm y khó mà tin được đây là chính là người y đã quen suốt hai mươi lăm năm qua, cậu hai Tiếu gia kiêu ngạo trong trí nhớ, một cậu ấm ngay cả chăn còn đắp không xong, lại sẽ như một người bình thường đòi đối xử tốt với người trong lòng.

    Ăn một bữa cơm, Đường Nguyễn Khanh thấy Tiếu Tử Mặc căn bản chẳng động đũa được mấy, ngược lại Đan Á Đồng ăn đến thỏa mãn. Y nhìn Tiếu Tử Mặc tao nhã lấy khăn lau đi nước dính trên tay khi lột vỏ tôm, vẻ mặt đầy nịnh nọt khi nói chuyện với Đan Á Đồng, đột nhiên y nở nụ cười. Bản thân những năm qua vẫn luôn không thích một Tiếu Kỳ Thậm chơi bời lêu lổng, hôm nay xem ra cậu ta còn sống tự tại hơn y, ít nhất dám yêu dám hận. Nhìn thằng nhóc này, thật ra cũng không đáng ghét lắm.

    Nhưng, nhìn cậu ta bên cạnh Đan Á Đồng, trong lòng y có một loại chua xót khó nói lên lời. Khi nhìn thấy Đan Á Đồng cười với Tiếu Kỳ Thậm, loại cảm giác khó hiểu này giờ càng thêm rõ ràng.

    Cơm nước xong xuôi, lúc đi ra đã là mười giờ đêm. Đường Nguyễn Khanh nhìn Tiếu Kỳ Thậm xuống xe, giúp Đan Á Đồng mở cửa xe, đóng cửa xe, một loạt động tác được thực hiện một cách thuần thục, liền biết rõ đây cũng không phải là lần đầu tiên cậu ta làm vậy. Y bật cười nhìn chiếc xe lái đi xa, ngồi vào trong chiếc Ferrari của mình, sự mất mát trong nội tâm càng lúc càng lớn.

    Mở CD trong xe, giai điệu quen thuộc vang lên. Y khởi động xe, nỗi lòng không bình tĩnh lại được, giọng nam đầy sức hút không ngừng vang lên “Anh muốn em trở về, anh muốn em trở về, nhưng em đã sớm rời đi, đã xa mất rồi. Trở về đi! Mà, cũng phải quên thật rồi…”

    Y đã nghe ca khúc Quay về của Cảnh An Tước vô số lần, bài này làm y khó có thể tiếp nhận, quên đi, quên đi, nếu như từ này có thể làm được dễ dàng như lời nói, thì trên thế giới này cũng sẽ không tồn tại cái từ gọi là “ái tình” rồi.

    Đèn giao thông chuyển sang màu đỏ, y như ma xui quỷ khiến đổi sang CD khác, bỏ Ngàn năm của Đan Á Đồng vào. Bìa album mang đến một cảm giác mờ ảo siêu thực, thiếu niên áo trắng dựa vào cột khắc hoa màu đỏ nhìn mây chồng mây lượn lờ trên bầu trời bao la, bàn tay trắng muốt có chút mở rộng về phía trước, dường như là muốn bắt tay ai đó, lại như đang đợi ai tới cầm lấy tay cậu ấy. Bốn phía sương mù giăng kín, chỉ có thể thấy rõ chính là gương mặt thanh tú của thiếu niên, cùng với đôi mắt sáng rõ.

    Tiếng nói linh hoạt kỳ ảo, còn có sự nồng nàn của một mối tình chờ đợi đã ngàn năm, ca khúc Ngàn năm này khiến trái tim Đường Nguyễn Khanh có chút rung động. Y cười khổ, khó trách bài hát này có thể leo lên vị trí No.1 của tất cả các bảng xếp hạng. Khúc ca có hương vị mê hoặc lòng người, làm người nghe nhịn không được sa vào chuyện tình vô vọng này, cho dù y là một kẻ lăn lộn bao năm tại thương trường, cũng khó trách không khỏi sinh ra xúc động, đừng nói đến những chàng trai cô gái trẻ tuổi.

    Ngàn năm vừa qua đi, y rất tinh tường phát hiện ra ca khúc Quay về. Đan Á Đồng cover lại Quay về được giới truyền thông khen ngợi rất nhiều, nhưng y lại chưa bao giờ chăm chút nghe xong dù chỉ một lần. Cũng chẳng rõ vì sao y không có đủ dũng khí nghe hết phiên bản cover của cậu.

    Nhưng lúc này đây, y lại muốn nghe cho hết, ít nhất phải làm cho y hiểu được, Đan Á Đồng và Cảnh An Tước rốt cuộc tương tự nhau chỗ nào, và có những điểm nào khác biệt.

    Cùng một lời nhạc, cùng một giai điệu, nhưng không cùng một người biểu diễn, tiếng nói của thiếu niên và tiếng nói của thanh niên cũng khác nhau. Tiếng ca của Cảnh An Tước mang theo tang thương, dường như người hát ca khúc ấy đã từng trải qua biết bao thăng trầm của cuộc đời, cuối cùng cũng không thể quay lại điểm khởi đầu của hành trình. Đan Á Đồng thì khác, giọng ca của cậu ấy mang theo hoài niệm, cùng lời tạm biệt bình yên, cậu muốn kể về những chuyện xưa, những người sớm bước qua đời nhau, và giờ đây thật thoải mái, một lần nữa mang hành trang bước trên con đường dẫn tới tương lai của chính mình.

    Ngoại trừ album của Cảnh An Tước ra, đây là lần đầu tiên Đường Nguyễn Khanh chú tâm nghe hết một bài. Nhìn chung mà nói, nghe xong cũng không làm y thấy thất vọng, ít nhất khiến y có cảm giác, việc chi ra số tiền lớn như vậy để lăng xê Đan Á Đồng là một quyết định chính xác.

    Đưa Đan Á Đồng về nhà rồi, nhưng Tiếu Đại Thiên vương lại mặt dày không chịu về, cuối cùng cũng “thắng lợi” được ngủ tại một căn phòng khác. Hắn ôm cái gối ở ghế sofa rất chi là hạnh phúc bước vào phòng, nghĩ đến Đan Á Đồng giờ chỉ cách hắn có một bức tường, liền thỏa mãn mà cười lớn.

    Trong bóng tối, Đan Á Đồng đứng ở kế bên cửa sổ, nhìn bầu trời bao la tối đen bên ngoài, nhẹ nhàng thở dài một tiếng, thật lâu sau mới lẩm bẩm nói “Mình khi nào thì trêu chọc phải Đường Nguyễn Khanh, sao mình lại không biết thế?”

    Đáp lại cậu chỉ là một căn phòng tĩnh lặng, đầu cậu đau nhức, rồi ngã xuống giường. Kỳ thật hôm nay cái gì cũng không phát hiện ra, thật ra cậu chỉ muốn ngủ một giấc thật ngon, cho nên bây giờ cậu phải ngủ.

    Tại biệt thự nhà họ Tiếu, ngọn đèn ***g chiếu sáng cả gian phòng làm việc, một ông già đã qua cái tuổi bảy mươi đang nhìn bức ảnh trong tay, hỏi người đàn ông đứng trước mặt “Trong ba người đó, có hai người đi tương đối gần nhau?”

    Người đàn ông thấy khó hiểu, trả lời “Là cậu Đan và cậu hai ạ.”

    Ông già vuốt cằm “Vậy lúc đó, anh thấy cậu Khanh nhìn Đan Á Đồng thế nào?” Tiếu Hựu Thiên rất lo một chuyện, nếu cháu ngoại và cháu nội mình cùng thích một người đàn ông, như vậy thì phiền toái rồi. Ông lão nhớ lần trước gặp Nguyễn Khanh và Đan Á Đồng dùng bữa chung với nhau, nghĩ đến như vậy, thằng cháu nhà mình cũng không nhất định có thể nắm bắt được con cáo nhỏ đó rồi.

    Hiểu boss nhà mình có ý gì, khóe miệng người đàn ông nhịn không được có chút run rẩy “Ánh mắt của cậu Khanh không có gì đặc biệt đâu ạ…” Hẳn là không có vấn đề gì đâu, ít nhất so với ánh mắt tỏa sáng lấp lánh của cậu hai, thì cậu Khanh bình thường hơn nhiều.

    Tiếu Hựu Thiên gật đầu, không phải điều lão lo lắng thì tốt rồi. Chẳng qua như vậy hình như kém vui thì phải, thật là một chuyện khiến người khác khó giải quyết, ông già thất vọng lắc đầu.

    Về người đàn ông đứng đối diện mặt đã đầy hắc tuyến, boss nhà hắn không biết đang có chủ ý gì đây.

    Chương 87: Hồ Ly dịu dàng

    Ngàn năm chỉ còn vài phân đoạn nữa là có thể gác máy, thành ra mấy ngày nay tất cả mọi người trong đoàn đều tất bật chạy cho xong những cảnh cuối cùng.

    Dạo này lịch làm việc của Đan Á Đồng vô cùng dày, ở phim trường có thể ngủ liền ngủ, có thể nghỉ ngơi thì nghỉ ngơi, khiến Lý Nam có chút bất mãn, cũng như lo lắng trạng thái cậu như vậy sẽ lên hình không đẹp. Tuy cuối cùng chuyên viên trang điểm đã “hóa phép”, nhưng hắn như cũ vẫn khó chịu lắm. Dựa vào cái gì mà một lính mới ở phim trường còn thoải mái hơn cả một diễn viên đã lăn lộn trong nghề nhiều năm hở? Hắn bất mãn liếc thiếu niên đã ngồi ngủ gật cạnh máy giám thị, hừ hừ.

    “Hồi qua, Á Đồng phải ghi hình tới tận hai ba giờ, sáng nay mới sáu giờ đã phải rời giường.” Lộ Phàm có vẻ thấy ánh mắt khó chịu của hắn, bình tĩnh giải thích một câu.

    “Thằng nhỏ chết tiệt, lại nổi nhanh như vậy.” Sự bất mãn trong lòng Lý Nam hóa thành thông cảm. Hắn và Lộ Phàm đã quen biết nhau từ lâu, mà ngay cả Lộ Phàm cũng vì cậu ta mà lên tiếng, khẳng định lịch trình trước giờ hẳn nuốt không tiêu rồi. Hắn nghĩ lại lại cảm thấy buồn cười, rõ là mệt mỏi thế đấy nhưng biểu hiện trên màn ảnh vẫn tốt được như vậy, quả cũng không dễ dàng gì.

    “Anh định bồi dưỡng thằng nhóc này thành siêu sao quốc tế hả?” Lý Nam nhớ tới bản thân đã mất đi thằng bạn tốt từng nổi tiếng lừng lẫy, đã đi đến cả con đường quốc tế, cuối cùng lại vì … Không thành công, thì chỉ sợ Lộ Phàm sẽ không cam lòng.

    Lộ Phàm nhẹ gật đầu, rồi không nói gì nữa.

    Lý Nam cũng không hỏi tiếp. Dù sao đây cũng là kế hoạch của công ty quản lý người ta. Hắn cầm lấy cái loa thật to lên nói “Cảnh thứ hai chuẩn bị, Tiếu Kỳ Thậm và Lạc Viêm Kiềm.”

    Tiếu Kỳ Thậm mặc một áo bào trắng, cúi người nhìn thiếu niên ngồi trên ghế ngủ yên bình, trên mặt lộ ra nụ cười dịu dàng, trong sáng. Sau đó xoay người đi quay phim, lưu lại đám cả trai lẫn gái bị nụ cười này mê hoặc đến thành ngốc lăng.

    Lý Nam xoa cái răng ê ẩm của mình “Một đám già đầu rồi cười như thế. M* nó, răng ê ẩm quá chừng.”

    Không biết Liêu Nhiễm từ chỗ nào xuất hiện, vẻ mặt khinh bỉ nhìn hắn “Anh biết cái khỉ gì hả. Đó là cười dịu dàng, nụ cười tràn ngập yêu thương biết không. Không hiểu tình yêu là cái gì thì tránh qua một bên.” Nói xong, cũng không nhìn ánh mắt khó coi của Lý Nam, cười híp mắt nhìn Tiếu Đại Thiên Vương đã đi xa.

    Đường đường là một đạo diễn quốc tế, ở đây làm sao lại không được chào đón rồi? Lý Nam bị lời nói dữ dội của Liêu Nhiễm làm cho sợ hãi đến mức thân thể chấn động. Hóa ra không chỉ hành vi cử chỉ của Liêu Nhiễm làm cho người ta không đỡ được, mà ngay cả cách nói chuyện cũng là… phóng khoáng như vậy.

    “Ơ, chị Liêu gần đây đổi phong cách à?” Một nữ trợ lý đi tới, cười hỏi “Hôm nay là phong cách nữ vương hở?”

    “Bản tiểu thư vẫn luôn đi trên con đường nữ vương.” Liêu Nhiễm nheo mắt “Mỹ nhân, muốn ta điều giáo ngươi sao?”

    Nữ trợ lý lắc đầu “Nữ vương thật sự là không cần phải nói những lời này, mà là khí chất bên trong. Chị còn kém xa lắm.” nói xong, ngón tay mảnh khảnh liền chỉ qua hướng Đan Á Đồng đang ngủ yên “Vị này, mới là nữ vương chân chính nha.”

    “Đúng là tư tưởng lớn gặp nhau.” Liêu Nhiễm hưng phấn lôi kéo nữ trợ lý qua một bên “Đi nào, chúng ta tâm sự, nghiên cứu cẩn thận xem vị nữ vương này cuối cùng sẽ ở cạnh trung khuyển, hay là thành đôi với biệt nữu[1] công đây.”

    Không bao lâu sau, xa xa trong góc thỉnh thoảng truyền ra một ít từ ngữ kinh dị, còn có cả nụ cười đầy YD, làm cho Lý Nam luôn có cảm giác lạnh sống lưng. Liêu Nhiễm là biên kịch kinh dị nhất mà hắn từng tiếp xúc trong suốt mười mấy năm làm ở vị trí đạo diễn, cũng là lần đầu tiên hắn mất hết uy nghiêm của mình kể từ khi hắn thành danh.

    Lộ Phàm đẩy kính mắt, trên mặt kính phản xạ một ánh sáng kì lạ “Ồ, hóa ra hủ nữ chỗ nào cũng có.”

    “Anh nói cái gì?” Lý Nam nghi hoặc hỏi lại.
    Lộ Phàm liếc mắt nhìn Lý Nam rất có phong cách Picasso “Không có gì, không liên quan tới anh.” Coi như tàn nhẫn đi, mà có tàn nhẫn thì cũng không đến mức vậy. (?)

    Không biết vì sao, Lý Nam có cảm giác bản thân mình bị coi thường. Hắn lắc đầu, lại cầm lấy cái loa to đùng quát lên “Tất cả chuẩn bị xong hết chưa?”

    Đợi đám người đó đều ra dấu OK, Lý Nam chỉ chỉ “Tốt, chuẩn bị khởi động máy.” Chuyện còn lại chính là việc của tổ thiết kế. Việc cần làm lúc này của hắn là cần phải thông qua máy giám thị quan sát xem biểu hiện cũng như động tác, thêm vị trí đứng của các diễn viên có phù hợp với tiêu chuẩn của hắn hay không.

    Đan Á Đồng đang ngủ mơ mơ màng màng, chợt nghe tiếng thét chói tai từ xa vọng tới, cậu khó khăn mở mắt ra, phát hiện các nhân viên công tác đều chạy về một hướng. Mà ngay cả Liêu Nhiễm trước giờ luôn có vẻ mặt đùa giỡn cũng trở nên vô cùng khẩn trương.

    Lông mày cậu không tự giác căng lên “Đã xảy ra chuyện gì?”

    Liêu Nhiễm lấy lại tinh thần “Tiếu Thiên vương… Sợi dây cáp trên người Tiếu Thiên vương xảy ra vấn đề…”

    Cô còn chưa nói xong, Đan Á Đồng đã đứng lên, ném lại một câu “Tôi đi xem.” Sau đó bóng người liền hướng chỗ đoàn người mạnh mẽ lao tới.

    Liêu Nhiễm nhìn bóng lưng Đan Á Đồng “Tiếu Đại Thiên Vương, chúc cậu trong họa gặp phúc nhé.”

    Tiếu Kỳ Thậm ôm cánh tay của mình, đau đến sắc mắt có chút trắng bệch. Tuy phía dưới đã làm các biện pháp an toàn, nhưng từ chỗ cao như vậy mà ngã xuống, cũng khó tránh khỏi bị thương, xem ra hẳn phải gãy xương thật rồi.

    Nhân viên công tác cũng không dám tùy tiện động đến hắn, lo sẽ làm xương của hắn bị lệch vị trí, gọi điện thoại, gọi xe cứu thương loạn cả lên. Dù sao đây cũng là nhân vật chính trong giới giải trí, lại còn là cậu hai Tiếu thị nữa chứ, xảy ra chuyện thế này, phiền to rồi.

    Nhân viên đạo cụ cùng chỉ đạo võ thuật sắc mặt sợ tới mức đã hơi trắng bệch, dù sao phương diện này cũng là liên quan tới bọn họ. Hai người bọn họ thật không ngờ lại xảy ra chuyện xui xẻo như thế, nghĩ đến ảnh hưởng của sự kiện này, mặt của hai người càng trắng ra đến độ chẳng còn chút máu nào nữa.

    “Các anh không cần lo lắng, bên dưới có đệm an toàn, không có vấn đề quá lớn đâu.” Một giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng vang lên bên tai, đợi mọi người lấy lại tinh thần, liền thấy bóng lưng Đan Á Đồng đi vào đám đông.

    “Làm ơn hạ xuống đi.” Giọng nói của Đan Á Đồng cũng không lớn, nhưng chính vì giọng nói không chút cảm xúc ấy lại làm mọi người bất giác tự rẽ ra thành một lối, đưa mắt nhìn thiếu niên ngồi xổm xuống cạnh Tiếu Đại Thiên Vương, trên mặt cậu cũng không có bao nhiêu khẩn trương.

    “Cảm thấy thế nào rồi?” Đan Á Đồng khóe môi khẽ nhếch “Cảm giác đặc biệt khó chịu sao?” Tầm mắt của cậu quét Tiếu Kỳ Thậm một lượt từ trên xuống dưới, cảm thấy không có vấn đề gì nghiêm trọng mới cười, trêu chọc “Bây giờ người vào bệnh viện cũng không phải là em nữa rồi.”

    Tiếu Kỳ Thậm cong khóe miệng lên “Á Đồng phải nhớ đến bệnh viện thăm anh, em đến thì anh khỏe càng nhanh đấy.” Không có ai biết, từ lúc Đan Á Đồng đẩy đám người ra, chạy đến gần tới giờ tim hắn vẫn đập rất nhanh. Lúc hắn rớt xuống, trong nháy mắt ấy toàn tâm trí hắn chỉ có một hình ảnh, chính là thiếu niên mỏng manh có gương mặt lạnh lùng ấy. Trừ cậu ra, ai cũng không nghĩ tới. Trong khoảnh khắc, hắn đã nghĩ, nếu không có hắn người này lại lạnh lùng như vậy, liệu có ai có thể chân chính sưởi ấm lòng cậu ấy không?

    Đan Á Đồng ngồi xuống cạnh Tiếu Kỳ Thậm, mỉm cười nói “Em chờ xe cứu thương đến cùng anh là tốt lắm rồi. Còn về phần bệnh viện nha, muốn em đến thăm thì còn phải xem tâm trạng thế nào đã.”

    Lúc Đan Á Đồng ngồi xuống cạnh Tiếu Kỳ Thậm, một số người liền bị sơ tán đi, chỉ để lại vài người ở gần đó quan sát tình hình, mà cũng chẳng có ai dám quầy rầy người kia cùng công tử bồi dưỡng tình yêu. Bởi làm ảnh hưởng người khác nói lời yêu thương sẽ bị sét đánh đấy.

    Tiếu Kỳ Thậm muốn ngồi dậy, lại bị Đan Á Đồng thấy thế, nhẹ giọng la “Anh làm gì, đừng có mà lộn xộn!” Nói xong, mặt cũng trầm xuống.

    Trong lòng Tiếu Kỳ Thậm ấm áp, cái người này nói một đằng làm một nẻo, nhưng thật ra là quan tâm tới hắn, chứ không với tính tình lạnh lùng của em ấy, chắc chắn sẽ không ngồi chờ với hắn, rồi gặp tai bay vạ gió đâu. Dù gì thì trong đoàn làm phim cũng nhiều diễn viên như thế, chuyện này rất có thể sẽ bị truyền ra ngoài, đến lúc đó thì phiền toái rồi. Người này nguyện ý có scandal cùng hắn, nói nõ là trong lòng cậu ấy hắn cũng đã có một vị trí nho nhỏ… HA?

    Đang nghĩ ngợi, một bàn tay ấm áp đặt lên trán của hắn “Không cần phải lo, xe cứu thương sắp tới ngay đây.” Xúc cảm ấm áp, còn có giọng nói nhu hòa, làm cho Tiếu Kỳ Thậm có một cảm giác không thật, giống như là đang mơ, người đang nói chuyện với hắn chính là Đan Á Đồng sao?

    Đan Á Đồng thấy bộ dáng ngu ngơ của hắn, nụ cười trên mặt liền thu lại, đồng thời rút tay về luôn, mí mắt cậu khẽ rũ xuống, bộ đồ đỏ lộ ra gương mặt của cậu, có loại yêu mị khó nói lên lời “Tiếu Kỳ Thậm…”

    “Xe cứu thương đến.” Giọng của Tạ Huân át mất mấy chữ sau của Đan Á Đồng, Tiếu Kỳ Thậm bất mãn trừng mắt nhìn Tạ Huân vừa chạy tới. Lão này sao lại đến không đúng lúc vậy, nhìn biểu lộ Á Đồng thì biết chắc chắn em ấy nói những lời không bình thường, sao có thể bỏ qua chứ?

    “Á Đồng, em nói cái gì?” Tiếu Kỳ Thậm chưa từ bỏ ý định, tiếp tục hỏi.

    “Không có gì, sau này nói vậy.” Đan Á Đồng đứng dậy, từ trên cao nhìn xuống hắn “Xe cứu thương đến rồi, em quay xong rồi sẽ đến bệnh viện thăm anh.” Nói xong, cũng không nhìn ánh mắt tội nghiệp của Tiếu Kỳ Thậm, cũng không quay đầu lại mà cứ thế bước đi.

    Tiếu Đại Thiên Vương thẳng đến khi được đưa lên xe cứu thương, vẫn chẳng nghĩ ra được Đan Á Đồng rốt cuộc đã nói cái gì. Tuy hắn đã tiến hành N lần YY, nhưng thật sự thì cho đến bây giờ thì vẫn mãi là suy đoán. Hắn thật sự không biết với tính cách của Đan Á Đồng, lúc đó có thể nói cái gì chứ.

    Đợi xe cứu thương chạy đi, đoàn làm phim dần khôi phục lại trật tự vốn có. Lạc Viêm Kiềm đứng ở một góc nhìn Đan Á Đồng tựa người vào cây cột màu đỏ, khóe miệng hiện lên thành một nụ cười chua xót. Có lẽ người khác không phát hiện, chính cậu lại nhìn thấy ánh mắt lo lắng của Đan Á Đồng khi đẩy đám người kia ra. Đó là sự lo lắng từ nội tâm tự nhiên thể hiện, không phải diễn trò, không phải khách sáo, mà là thực lòng lo lắng cho anh ta.

    Chẳng qua, không biết bản thân anh ấy có hiểu hay không nữa.

    Đan Á Đồng từ từ nhắm hai mắt lại, thả lỏng bàn tay đang căng ra, mới phát hiện trong lòng bàn tay đã ra đầy mồ hôi. Cậu nhìn bàn tay trắng muốt, trong đầu không hiểu sao lại nhớ tới lời nói đáng sợ của mẹ trước khi nhảy lầu “Đừng tin tình yêu, tin tưởng tình yêu đều là người ngu, toàn bộ là người ngu!”

    Cậu không biết một người đã hận thù bao nhiêu mới có thể mặc áo đỏ để nhảy lầu. Nhưng hành động của người đàn bà ấy cũng chẳng ảnh hưởng gì tới cuộc sống của gã đàn ông kia, lão ta vẫn cùng người đàn bà khác ra nước ngoài sống hạnh phúc.

    Oán hận là đồ vô dụng… cậu nắm bàn tay lại, cười khinh thường, tin tưởng cũng được, mà không tin cũng tốt, con người làm việc luôn muốn đi theo trái tim của mình, yêu thì ở bên nhau, nếu không yêu thì tách ra, chuyện đơn giản vậy thôi mà khó xử làm gì.

    Đáng sợ không phải là chuyện yêu, mà là không từ bỏ được. Người đàn bà kia đến chết cũng không hiểu sự thật này, mà bà ấy cũng không có cơ hội dạy cho cậu hiểu. Dù sao người đã chết, cái gì cũng không có.

    Chương 88: Hoàng tử của tôi

    “Dù cố gắng thế nào, thì ta bất quá cũng chỉ là khách qua đường của ngươi mà thôi.” Thiếu niên lục y tựa người lên cửa gỗ bên cạnh, trên mặt là nỗi chua xót, tuyệt vọng cùng cực, bàn tay nắm tiêu ngọc cũng run lên nhè nhẹ “Ta đã cứ tưởng mình có thể cầm tiêu cùng ngươi hòa chung khúc nhạc. Nhưng ta sai rồi, điều ngươi muốn không phải là cầm tiêu cùng tấu nhạc, mà là muốn người có thể xứng với cầm của ngươi.”

    Nước mắt, theo gương mặt trượt xuống. Hóa ra không phải không rơi được lệ, mà chỉ là chưa chạm tới được nơi sâu thẳm nhất thôi.

    Lạc Viêm Kiềm nhìn thiếu niên hồng y, trong lòng đau đớn. Cậu cũng chẳng biết mình có phải đang nói lời thoại hay đó chính là những lời từ trong lòng phát ra nữa, cứ tự nhiên mà nhập vai Nhiễm Trúc, đóng vai chính cậu.

    Bàn tay thiếu niên hồng y đặt trên đàn có chút dừng lại. Y nghiêng mặt, mỉm cười, nhưng không có nhìn thiếu niên lục y, giọng y thật nhẹ “Kỳ thật, ta cái gì cũng không muốn, ta chỉ là làm theo chính mình thôi.”

    Thiếu niên lục y ngẩn ngơ, đột nhiên lảo đảo một cái, cậu vịn vào cánh cửa, lộ ra nụ cười sầu thảm, cười đến chảy ra cả nước mắt. Hóa ra là thua ở đây, là thua ở chỗ này sao?

    Thiếu niên lục y điên cuồng cười, điên cuồng khóc, ngón tay thiếu niên hồng y bị dây cầm cắt đứt, máu đỏ tươi trên đầu ngón tay trắng nõn, trong nháy mắt có vẻ rất đẹp. Y đột nhiên ngẩng đầu, nhìn cây đào tắm mình dưới ánh trăng bên ngoài cửa sổ, than nhẹ giống như lời nỉ non “Hoa đào, xin lỗi.”

    “OK” Lý Nam đứng dậy “Kết thúc công việc.” Hắn không nhìn lại máy giám thị, vì cảnh này khiến hắn thấy sợ hãi, mà làm một đạo diễn lại bị cảnh quay của diễn viên ảnh hưởng đến tâm trạng, cũng không phải là chuyện tốt.

    Lạc Viêm Kiềm yếu ớt ngồi xuống cạnh cửa, cậu nhìn Đan Á Đồng, rõ ràng là vẫn chưa thoát khỏi cảm xúc của vai diễn.

    Đan Á Đồng đứng dậy, liếc nhìn Lạc Viêm Kiềm, rồi xoay người đi đến phòng hóa trang. Tốc độ nhanh hơn so với trước kia một chút.

    Lạc Viêm Kiềm cười khổ, cậu biết rõ đó không phải là vì mình, mà là vì có một người đang chờ anh ấy ở bệnh viện, là toàn tâm toàn ý chờ anh ấy.

    Liêu Nhiễm vốn luôn đứng đó quan sát cảnh quay, giờ nhìn bóng lưng Đan Á Đồng, lại nhìn sang Lạc Viêm Kiềm đang ngồi dưới đất, thở dài một hơi, thật hiếm có được một vở lại xúc động như vậy. (?)

    Đan Á Đồng đã hoàn thành hết các cảnh quay, giờ chỉ còn lại hai cảnh chung với Tiếu Kỳ Thậm nữa là có thể kết thúc. Cậu thay xong đồ cũng là hơn mười giờ tối, cậu mệt mỏi ngồi lên chiếc xe van.

    “Về nhà à?” Lộ Phàm có chút không xác định hỏi.

    Đan Á Đồng cố mở con mắt chỉ muốn nhíu lại ra “Không, đi bệnh viện.” Ánh sáng trong đôi mắt xinh đẹp lưu chuyển.

    Lộ Phàm hiểu rõ gật nhẹ đầu, lái xe ngồi đằng trước đương nhiên cũng nghe theo lời của cậu, không nói hai lời, liền quay đầu xe hướng bệnh viện thẳng tiến. Lộ Phàm đẩy kính mắt, ánh mắt nhìn về phía Đan Á Đồng như có điều gì đó suy nghĩ, đột nhiên như nghĩ ra cái gì đó, tay hơi chậm lại, nhưng không nói gì, cũng không hỏi lại.

    Lúc này đã qua giờ thăm bệnh, nhưng đối với nghệ sĩ mà nói, mấy chuyện này là không khí, nhìn không thấy mà có thấy thì cũng tìm không ra (?). Đan Á Đồng xuống xe cùng Lộ Phàm đi từ cửa sau, vào thang máy xong thì sắc mặt cậu lộ rõ vẻ mỏi mệt đến cực điểm, dựa vào thang máy nghỉ ngơi chút.
    “Dương Quân đã gọi điện thoại rồi, nói xương chỉ bị lệch vị trí một chút, điều trị vài ngày xong là sẽ không có vấn đề gì.” Lộ Phàm thấy bộ dạng này của cậu, nhịn không được mở miệng nói.

    Đan Á Đồng mở mắt ra, tầm mắt rơi lên trên người Lộ Phàm, cười xong mới nói “Tôi biết rồi.” Cho dù là người đại diện hàng đầu, người này cũng chẳng thực sự là máu lạnh. Anh ta như vậy thật chẳng có tí phong cách Chu Vát Bì [1] mà một người đại diện nên có.

    Lộ Phàm không được tự nhiên đẩy mắt kính lên, nghĩ bản thân đã là một gã đàn ông 30 tuổi đầu rồi còn bị thằng nít ranh dùng ánh mắt đó mà nhìn, nghĩ thế nào cũng thấy không được tự nhiên.

    Tại phòng bệnh VIP, Tiếu Kỳ Thậm nhìn chằm chằm cái đồng hồ treo tường, đã sắp mười một giờ rồi, giờ Á Đồng chắc đã quay xong rồi ha. Hay là em ấy mệt quá nên đã về nhà nghỉ ngơi, vậy nên mới chưa tới thăm hắn?

    “Ông Tạ, Á Đồng… Thật không có gọi điện thoại tới hỏi thăm à?” Tiếu Đại Thiên vương có chút chán ngán thất vọng hỏi. Quả nhiên, hôm nay Á Đồng nói quay xong sẽ đến thăm hắn chỉ là lời an ủi thôi mà. Càng nghĩ càng khổ sở, Tiếu Đại Thiên Vương trên người như trước oán giận ngất trời, đủ để quay một bộ phim kinh dị.

    Tạ Huân thông cảm liếc mắt nhìn Tiếu Đại Thiên Vương “Hôm nay tôi có gọi qua đó, Lộ Phàm nói Đan Á Đồng bận lắm, hôm nay phải quay gấp vài cảnh lận. Chỉ sợ tận khuya mới có thể quay xong.” Hôm nay hắn giúp Tiếu Kỳ Thậm chặn lại một loạt nghệ sĩ đến thăm, bởi hắn biết rõ tên này chỉ muốn đợi có một người, mà người này lại trời sinh lạnh lùng mới chết chứ. Con đường này rốt cuộc sẽ vất vả như thế nào đây? Hắn thật không muốn lại thấy một Đường Nguyễn Khanh thứ hai. Lúc Cảnh An Tước mất, trạng thái của Đường Nguyễn Khanh làm hắn sợ lắm.

    Đến bây giờ hắn còn nhớ rõ vẻ thờ thẫn, trống rỗng khi nói chuyện của Đường Nguyễn Khanh. Thậm chí lúc đó Đường Nguyễn Khanh còn cứ cho rằng có người đứng trên hành lang, mà cũng là khi đó hắn mới biết được Đường Nguyễn Khanh yêu Cảnh An Tước, yêu một người đàn ông.

    Đường Nguyễn Khanh không giống Tiếu Kỳ Thậm, nhưng Đan Á Đồng và Cảnh An Tước lại giống nhau, giống nhau ở cái tính máu lạnh, thờ ơ với mọi việc. Nhưng hắn thật sự không muốn kết cục của hai người đó cuối cùng lại trở thành những vết thương lòng.

    “Kỳ Thậm, nếu như…” Nếu như Đan Á Đồng hôm nay không tới, cậu hãy buông tay đi, bởi trong lòng cậu ta không có cậu đâu. Đối diện với đôi mắt hoa đào dài nhỏ phủ sương mù của Tiếu Kỳ Thậm, Tạ Huân lại nói không nên lời, bởi trong đôi mắt này dường như tràn ngập vẻ chờ mong.

    “Nếu như cái gì?” Tiếu Kỳ Thậm thắc mắc nhìn Tạ Huân một bộ dạng muốn nói lại thôi, nhướng mày “Không nói coi như xong.” Nói xong, hắn tiếp tục liếc mắt lên cái đồng hồ treo tường, đã là mười một giờ mười phút.

    Tạ Huân thấy dáng vẻ này của hắn, cuối cùng cái gì cũng không nói, ngồi ở sofa cạnh đó bắt đầu gọt hoa quả. Hắn có thể làm cái gì chứ, rốt cuộc hắn cũng chỉ là một người đại diện, không thể thọc sâu như vậy, mà cũng không cần phải biết.

    Tạ Huân còn chưa gọt xong một trái, thì có tiếng gõ cửa vang lên. Tạ Huân nhìn hai mắt tỏa sáng của Tiếu Kỳ Thậm mà trong lòng thở dài. Cái này mà là người đến thăm phòng bệnh, thì cậu ta phải thất vọng rồi.

    Mở cửa, nhìn qua đúng là bác sĩ. Nhưng làm cho hắn cảm thấy bất ngờ, sau lưng bác sĩ còn có hai người, gương mặt tiều tụy của Đan Á Đồng, và gương mặt không cảm xúc của Lộ Phàm. Tạ Huân vội vàng nghiêng người để hai người kia vào phòng, chỉ là như cũ có chút phản ứng không kịp.

    Đan Á Đồng chỉ cần nhìn qua thôi cũng biết là đã mệt mỏi tới cực điểm, dù cho như vậy cũng tới thăm Tiếu Kỳ Thậm sao? Hắn đột nhiên nghĩ đến, có lẽ Đan Á Đồng đối Tiếu Kỳ Thậm cũng không phải là vô tình nhỉ.

    Bác sĩ hỏi thăm Tiếu Kỳ Thậm một vài câu xong, thấy tình huống đã ổn, trạng thái tinh thần tốt đến độ có chút không bình thường, nhưng cũng không có gì là bất ổn, liền tinh ý rời khỏi phòng bệnh. Đừng giỡn chứ, thấy ánh mắt của cậu hai nhìn nghệ sĩ kia là có thể biết nội tình, y còn ở chỗ này không phải là tự làm mất mặt sao?

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lộ Phàm nhìn sắc mặt Tiếu Kỳ Thậm còn tốt hơn Đan Á Đồng nhiều lần, ngồi xuống một cái sofa gần đó “Tôi đã nói là cậu ta không có gì mà, nhìn trạng thái giờ của cậu ta còn tốt hơn cậu đấy.” Anh biết rõ lượng công việc ngày mai của Đan Á Đồng nhiều như thế nào, mà cứ tới tới lui lui thế này, với cái thân thể đó, sớm muộn gì cũng ngã quỵ mất.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn thân thể Đan Á Đồng, từ trạng thái kích động đã hóa thành lo lắng, hắn ngồi dậy kéo Đan Á Đồng ngồi xuống giường “Sắc mặt em sao trắng thế này, rốt cuộc hôm nay Lý Nam cho quay nhiêu cảnh hả?”

    “Không có việc gì.” Đan Á Đồng xoa xoa cái trán, nằm xuống cái giường mềm mại của Tiếu Kỳ Thậm, cũng chẳng có tí nào xấu hổ vì đi chiếm “tổ” của người bệnh, đương nhiên “con chim bị chiếm tổ” vẫn là hết sức vui vẻ, người tình kẻ nguyện, không thèm để ý đến sắc mặt quái dị của hai người đại diện đứng cạnh đó.

    Cọ cọ lên cái giường mềm mại, không có mùi thuốc đáng ghét, rất tốt, cậu ngáp một cái, mơ mơ màng màng nói “Vết thương của anh không có vấn đề, em cũng thấy yên tâm.”

    Đồng chí Thiên vương đang đặt một tay trên cổ thấy dáng vẻ này của cậu, vội xoay người, cúi xuống cởi giày cho cậu, vỗ vỗ lên người cậu nói “Cứ ngủ đi.” Tranh thủ ném một ánh mắt cho Tạ Huân và Lộ Phàm, ý là bọn họ có thể biến được rồi đấy.

    Tạ Huân sờ sờ cái mũi, dưới đáy lòng khinh bỉ Tiếu Đại Thiên Vương, cởi giày cho người ta còn sung sướng đến ngu ngốc như vậy, hừ hừ. Có bản lĩnh cậu cởi bỏ quần áo của người kia xem? Có giỏi thì cậu dùng ánh mắt đó nhìn người kia xem?

    Lộ Phàm hiển nhiên bình tĩnh hơn Tạ Huân, anh chỉ nhìn Tiếu Đại Thiên Vương cười đến YD, cười lạnh trong lòng, thân tàn tật, giờ dù có muốn ăn cũng ăn không vô.

    Cửa được khẽ đóng lại, Đan Á Đồng quấn chăn thêm một vòng, giọng nói mơ mơ hồ hồ “Mình sắp mệt chết đi được, tên khốn #@% Lý Nam kia” Cho nên nói bây giờ mới là thật, vừa rồi bộ dạng bình tĩnh kia cũng không biết là cho Lộ Phàm xem, hay là cho Dương Quân xem nữa.

    Khóe môi Tiếu Kỳ Thậm khẽ nhếch, Đan Á Đồng ở trước mặt mình càng ngày càng thả lỏng, cậu ấy như vậy làm cho hắn có cảm giác thật gần gũi, nụ cười càng lúc càng rạng rỡ. Tiếng mắng bên tai nhỏ dần, cuối cùng biến thành tiếng hít thở đều có quy luật. Tiếu Kỳ Thậm biết người đang say ngủ giờ sẽ nằm chung một cái giường với hắn.

    Động tác nhẹ nhàng từ từ đắp kín mền lên cho Đan Á Đồng, xong lại chỉnh nhiệt độ của máy lạnh cho vừa, Tiếu Kỳ Thậm mới đánh giá đến dáng vẻ lúc ngủ của Đan Á Đồng, cảm giác… thật an bình. Hắn nhớ lại bản thân khi biết được những chuyện cũ của Cảnh An Tước, trong lòng không khỏi có chút vì người ấy mà cảm thấy đau lòng. Tận mắt chứng kiến người mẹ vì yêu điên cuồng mà nhảy lầu tự sát, người cha đã vứt đỏ mẹ con họ, cuộc sống nghèo khổ ở viện mồ côi, còn thằng anh khốn nạn của hắn đã lợi dụng hai chữ bạn bè, rồi người đó đã phải vẫy vùng trong giới giải trí biết bao tháng năm, tuy cuối cùng đã trở thành Thiên vương, nhưng lại bị một người đàn bà hại chết. Cuộc đời của người ấy, kỳ thật rất ít may mắn.

    So với những gì Đan Á Đồng gặp phải, Tiếu Kỳ Thậm cảm thấy bản thân trước kia từng cho rằng đã là bất hạnh, thì trong mắt Đan Á Đồng những chuyện đó có lẽ chỉ là trò cười. Hắn vì người này mà đau lòng, có lẽ bởi vì đã yêu nên mới cảm thấy đau lòng. Hắn biết mình không phải Chúa Cha, cũng không dư thừa lòng thông cảm, nhưng khi nhìn thiếu niên đang ngủ yên bình bên cạnh, hắn không cách nào ngăn chặn cảm giác yêu thương. Hắn không dám nghĩ đến Đan Á Đồng đã vượt qua những kia như thế nào, cũng không dám nghĩ đến khi cậu là Cảnh An Tước, để trở thành một siêu sao Thiên vương, đã phải trả biết bao mồ hôi và máu.

    Không dám suy nghĩ, chỉ sợ những tưởng tượng của bản thân sẽ khiến hắn hối hận vì sao năm đó hắn không gặp được người này, không bảo vệ được người này.

    Nhẹ nhàng đặt nụ hôn lên trán thiếu niên. Ngủ n

    Chương 89: Cùng bên nhau nhé!

    Khi Đan Á Đồng tỉnh lại liền cảm thấy có chút bất thường, bởi vì bên dưới có một cảm giác kì lạ, hơn nữa bên cạnh hình như còn có một vật thể sống. Cậu mở to mắt, liền thấy gương mặt mỉm cười của Tiếu Kỳ Thậm, trong nháy mắt cậu liền ngây người, sau mới kịp phản ứng, ra đây là giường bệnh của Tiếu Kỳ Thậm.

    Lúc ngồi dậy, cậu mới phát hiện ra trong phòng không phải chỉ có mình Tiếu Kỳ Thậm, mà còn có thêm hai vị bác sĩ vẻ mặt tươi cười đang ngồi trên ghế sofa. Đan Á Đồng xoa xoa mi tâm, cậu có dự cảm không được tốt lắm.

    “Tỉnh rồi?” Tiếu Hựu Thiên cười tủm tỉm hỏi, trên mặt là nụ cười từ ái vô cùng, về phần tầm mắt à…đương nhiên là rơi trên người Đan Á Đồng.

    Đan Á Đồng liếc mắt nhìn ông già, lập tức mỉm cười nói “Hóa ra là ông Tiếu, cháu chào ông ạ.” Nói xong, mắt cậu nhìn lên đồng hồ trên tường, có chút nhíu nhíu mày. Đã hơn tám giờ rồi, xem ra công việc hôm nay lại phải dời lịch thôi. Nghĩ vậy, cậu nhíu mày càng sâu, rồi đứng dậy cầm lấy bộ đồ đã được chuẩn bị sẵn, cười cười với Tiếu Hựu Thiên, nói “Thưa ông, cháu đi thay đồ trước. Hôm nay còn có công tác, nên không thể cùng ông trò chuyện nhiều được ạ.” Nói xong, liền đi đến phòng tắm bên cạnh, đông một tiếng, cánh cửa bị đóng lại.

    Dưới đáy lòng Tiếu Hựu Thiên thở dài, tố chất tâm lý thật tốt quá đi. Bị “Bắt gian tại giường” mà vẫn còn bình tĩnh được như vậy, không hổ là hồ ly vừa ý mình. Nghĩ thế, Tiếu Hựu Thiên lại ném ánh mắt khinh bỉ cho thằng cháu của mình, đã nằm chung một cái giường rồi, thế mà chẳng sớ rớ được gì, có phải đàn ông không đó?!

    Tiếu Kỳ Thậm thấy ánh mắt ông nội của mình như vậy, cũng chẳng phát hiện ra có gì bất ổn “Ông ơi, cháu không có việc gì đâu, chỉ là xương bị lệch vị trí thôi. Nghỉ ngơi vài ngày là khỏe thôi.” Hắn đang cứ sợ ông mình còn nói quay phim nguy hiểm ra sao, liền vội mở miệng nói tiếp “Cháu biết điều gì bản thân nên làm mà.”

    Tiếu Hựu Thiên đứng dậy nói “Thằng nhóc bây từ nhỏ đã luôn vậy, ông cũng mặc kệ. Nhưng lớn rồi, làm gì thì cũng phải suy nghĩ trước sau, xem cái gì nên làm, cái gì không nên làm, ông cũng chẳng muốn nhiều lời làm gì. Hôm nay ông tới thăm xem bây có sao không, thấy bây vậy cũng biết không có vấn đề gì lớn. Nếu đã thế thì ông đi đây, ông có hẹn với ông Đường đánh cờ rồi.”

    Nhìn ông nội cười ha hả bước đi, Tiếu Kỳ Thậm thở dài một hơi, xem ra ấn tượng của ông nội với Á Đồng hẳn là không xấu, ít nhất nếu bản thân mình trên con đường theo đuổi người ấy cũng sẽ không bị người lớn phản đối. Chỉ cần ông nội đồng ý, ba hắn có phản đối thì cũng có thể không đáng ngại lắm.

    Sau khi Đan Á Đồng đổi xong đồ, liền nhận được điện thoại của Lộ Phàm, đại ý là hôm nay cậu có thể nghỉ một ngày, mà không cần gấp gáp mấy công việc đó. Đan Á Đồng nhíu nhíu mày, nếu như công việc không cần lắm thì đêm qua Lộ Phàm có thể tự nói với mình mà, tại sao phải đợi đến giờ mới nói. Trên đường đã xảy ra chuyện gì bất ngờ sao?

    Hồ ly già nào đó đang đắc ý ngồi trong xe. Cháu à, bây phải biết quý trọng cơ hội nội tạo cho, ăn sạch con hồ ly nhỏ đó đi.

    Kéo cửa phòng tắm ra, Đan Á Đồng lau lau mái tóc của mình, gương mặt trắng nõn bởi vì vừa mới tắm xong mà nhiễm lên những tầng ửng đỏ. Tiếu Kỳ Thậm nhìn Đan Á Đồng như vậy, đột nhiên cảm thấy mới tươi rói ngon miệng làm sao.

    Không được tự nhiên nghiêng đầu đi, Tiếu Kỳ Thậm hỏi “Em không phải có lịch làm việc à, sao nhàn nhã thế?” Tuy nói thế, nhưng trong đầu hắn lúc này lại chỉ nghĩ đến đôi môi mềm mại ấy, hôn lên phải chăng cảm giác rất thích?

    Đem cái khăn ném qua một bên, Đan Á Đồng ngồi xuống ghế sofa “Hôm nay em được nghỉ, nên khá thoải mái. Sáng nay anh muốn ăn gì, em mua cho?”

    Tiếu Kỳ Thậm hơi sững sờ, liền suy đoán nguyên nhân đằng sau, cười tít mắt nói “Cái gì cũng được, em ăn gì thì anh ăn cái đó. Anh không kén chọn.” Hắn hạnh phúc còn không kịp, lấy đâu ra kén chọn chứ.

    Đan Á Đồng nghĩ nghĩ, cầm một cái kính mát lên, đứng dậy ra khỏi cửa. Đan Á Đồng vừa đi,Tiếu Kỳ Thậm liền gọi cho trợ lý của mình, kêu anh ta không cần mang bữa sáng đến cho hắn nữa.

    Đan Á Đồng đeo kính lên, căn bản sẽ không lo sẽ có người nhận ra mình. Bởi người trên TV và người trong đời thường vốn khá khác nhau. Mà cho dù có người nhận ra mình đi chăng nữa thì cũng chỉ cho rằng người giống người thôi, chứ không phải người trên TV kia. Dù gì thì có mấy nghệ sĩ dám ngênh ngang trên đường như vậy chứ?
    Có lẽ công tác giữ bí mật của đoàn làm phim rất tốt, nên tin tức Tiếu Kỳ Thậm bị thương cũng không bị rò rỉ lên mặt báo, cũng như Đan Á Đồng không có nghe thấy đàm luận nào liên quan đến chuyện này. Cậu xếp hàng mua cháo, nghĩ đến Tiếu Kỳ Thậm bị thương nên rất nhiều thứ phải kiêng, cậu liền chọn mấy món ăn nhẹ, mua thêm mấy cái bánh bao nhỏ xinh xắn, xong rồi cậu một tay đút ở túi quần đứng ngoài cửa hàng chờ taxi. Thỉnh thoảng sẽ có vài cô học trò liều mạng đến xem xét cậu, nhưng lại vì cậu đeo mắt kính, hơn nữa dáng vẻ khá chững chạc, làm ai cũng không thể tin người này là Đan Á Đồng trên TV.

    Rốt cục cũng thấy được một chiếc taxi, Đan Á Đồng vẫy tay, xe taxi ngừng lại trước mắt cậu. Cậu còn chưa kịp lên xe, đã bị một người đàn ông khác kéo cửa xe ra, ngồi lên, ngênh ngang đóng cửa xe rồi đi mất.

    Đan Á Đồng ngẩn người, nhíu nhíu mày, sau đó tiếp tục đợi taxi. Đúng lúc này, một chiếc Ferrari ngừng ở trước mặt cậu, cửa sổ xe kéo xuống, Đường Nguyễn Khanh nói “Cậu đến bệnh viện phải không. Lên xe đi.”

    Đan Á Đồng cũng không chần chừ, kéo cửa xe ra rồi ngồi lên, nói câu cám ơn, xong liền không mở miệng nữa.

    Đường Nguyễn Khanh nhìn hộp cháo trong tay Đan Á Đồng, cong cong khóe môi “Mua cho Tử Mặc à?” Y cứ tưởng Đan Á Đồng sẽ không để ý gì tới thằng nhóc luôn quất chặt người không buông,Tiếu Tử Mặc. Thật không ngờ cậu ta đã bắt đầu tiếp nhận Tiếu Tử Mặc, bằng không sao lại mua bữa sáng cho nó.

    “Một nửa là anh ấy, một nửa là cho tôi.” Đan Á Đồng cũng không ngại ngùng gì, nhàn nhạt mở miệng, tuy trên mặt mỉm cười nhưng lại không có mấy phần là vui vẻ.

    “À.” Đường Nguyễn Khanh nhíu mày, y tuyệt đối sẽ không thừa nhận bản thân thấy hộp cháo kia chướng mắt, chỉ nói “Tôi cũng chưa ăn sáng đấy.” Ý nói là, cậu có nguyện ý chia một ít cháo cho tôi không.

    Đan Á Đồng mắt cũng không nâng lên “Dù sao xe cũng chạy chưa xa lắm, hay là quay lại mua thêm một phần nữa đi?”

    “Eh? Mà thôi.” Đường Nguyễn Khanh cho xe quẹo sang đường khác “Lát tôi còn có việc, thăm Tử Mặc xong rồi tiện đường qua đó mua cũng được.” Trước kia sao lại không thấy thằng nhỏ này chậm hiểu như vậy nhỉ. Chẳng lẽ là ở cạnh thằng ngốc Tiếu Tử Mặc lâu, nên cậu ta cũng trở nên như vậy?!

    Trong xe lại trở nên yên tĩnh, rõ ràng Đan Á Đồng không có ý định lên tiếng, còn Đường Nguyễn Khanh thì nghĩ đến mối quan hệ của người này và chú em họ của mình, trong lúc nhất thời cũng không biết nói cái gì. Khi hai người tới bệnh viện liền một trước một sau bước vào thang máy.

    Trong thang máy chỉ có hai người bọn họ, khóe mắt Đường Nguyễn Khanh rơi lên gương mặt thanh tú của Đan Á Đồng. Gương mặt nhìn nghiêng của cậu khiến người khác có một cảm giác thoải mái, nhưng y lại biết, việc làm của người này cũng chẳng dễ chịu như gương mặt của cậu ta đâu.

    Cửa thang máy mở ra, Đan Á Đồng làm ra tư thế mời Đường Nguyễn Khanh ra trước, cậu yên tĩnh theo sau, cũng không nói nhiều, làm cho Đường Nguyễn Khanh có cảm giác người này cùng mình vô cùng xa lạ. Không biết có phải y nghĩ nhiều quá hay không, mà y có cảm giác, cảm thấy lần này gặp Đan Á Đồng, thái độ của cậu dành cho y vô cùng xa cách.

    Hai người rất nhanh đến phòng bệnh VIP, Đan Á Đồng vừa mở cửa phòng bệnh ra, liền chứng kiến cả phòng đầy người. Tầm mắt cậu quét qua, thì thấy nữ diễn viên đóng vai nữ thứ Vệ Mính đứng cạnh giường bệnh Tiếu Kỳ Thậm đang nói gì đó, trên mặt mang theo nụ cười dịu dàng đến choáng váng, còn mặt Tiếu Kỳ Thậm lại ẩn ẩn có vẻ không kiên nhẫn lắm.

    Cạnh đó có nhiều nghệ sĩ trong đoàn, còn có Lý Nam cũng đang ngồi trên sofa, xem ra hôm nay là ngày lành để thăm bệnh. Đan Á Đồng mang hộp cháo vào phòng, vui vẻ nói “Mọi người đến rồi à.”

    Liêu Nhiễm nhìn hộp cháo trong tay Đan Á Đồng, nở nụ cười ranh mãnh, JQ a, JQ trắng trợn nha. Đan Á Đồng mua bữa sáng cho Tiếu Kỳ Thậm, xem ra chuyện Tiếu Thiên vương yêu say đắm cũng không phải là không có kết quả. Ánh mắt cô nàng rơi lên vẻ mặt xán lạn của Tiếu Kỳ Thậm, lại nhìn sang Lạc Viêm Kiềm đang cúi đầu, thở dài, quả nhiên trung quyển công vẫn là có tiền đồ hơn biệt nữu công một chút, nữ vương cùng trung khuyển mới là đẹp đôi nhất.

    Đan Á Đồng đổ cháo ra chén rồi đặt vào tay Tiếu Kỳ Thậm “Anh bị thương, ăn nhẹ thì tốt hơn.” Nói xong lại lấy ra một chén cho mình, mắt nhìn cái sofa đã đầy người ngồi, nên chỉ có thể ngồi xuống mép giường, đặt cháo lên cái bàn nhỏ ở đầu giường, chuẩn bị chia sẻ cái bàn đó với Tiếu Kỳ Thậm, mà chẳng phát giác ra ánh mắt hoặc giễu cợt, hoặc kỳ lạ, hoặc dò xét ở xung quanh.

    Sắc mặt Vệ Mính lúc trắng lúc xanh, cô nàng vừa rồi nói nhiều như vậy mà mặt mũi Tiếu Kỳ Thậm chẳng thoải mái chút nào. Thế mà một thằng con trai lại làm cho anh ấy cười như vậy, thế này là sao chứ?!

    Tiếu Kỳ Thậm mặc kệ cô ả nghĩ gì, hắn và Đường Nguyễn Khanh nói dăm ba câu xong, liền cúi đầu xuống chuẩn bị húp cháo. Nhưng mắt nhìn cháo hoa trong chén của mình, lại nhìn sang thấy chén của Đan Á Đồng là thịt gà, hắn có chút bất mãn nói “Này, cho anh ăn cháo trắng, em ăn cháo gà, thật không công bằng.”

    “Hai tay em đều có thể dùng, anh có thể sao?” Đan Á Đồng thản nhiên nghiêng đầu liếc hắn một cái, rồi tiếp tục yên lặng húp cháo, không cho Tiếu Kỳ Thậm tí mặt mũi nào.

    “Khụ.” Nhìn Tiếu Đại Thiên Vương bị nghẹn, người xung quanh ai nấy đều nói chuyện với nhau, giả bộ chính mình cái gì cũng không nghe thấy, chỉ là khóe mắt lại lén liếc sang quan sát bầu không khí kì lạ của hai người.

    Tiếu Kỳ Thậm húp xong cháo, Đan Á Đồng giúp hắn dọn dẹp, rồi kéo cái bàn trên giường sang một bên, động tác rất tự nhiên, làm cho những người bên cạnh nhìn thấy cảnh này cơ hồ sắp rớt cả tròng mắt xuống. Khi đó Đan Á Đồng và Tiếu Kỳ Thậm… Hình như có chút mập mờ?!

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn Đan Á Đồng làm những việc này, biên độ khóe miệng càng lớn, cuối cùng dường như còn biến thành cười ngây ngô, thiếu chút nữa sáng lóa đến mù cả mắt đám người chung quanh.

    Đường Nguyễn Khanh có chút hâm mộ nhìn một màn này, y nghiêng đầu liền thấy được một thiếu niên thần sắc ảm đạm, người này là… Lạc Viêm Kiềm? Y nở một nụ cười châm chọc, không ngờ cậu chủ Lạc gia cũng thích Đan Á Đồng sao?

    Vốn là muốn tới thăm bệnh, nhưng giờ thì ai cũng không ngốc mà ngồi ở đây nữa. Cùng một chỗ với hai người kia, luôn có một cảm giác bản thân giống kỳ đà cản mũi. Thế là, chỉ chốc lát mọi người liền lũ lượt ra về, mà ngay cả yêu tinh Liêu Nhiễm vốn luôn thích hóng chuyện cũng rất thức thời mà chào ra về.

    Trong phòng bệnh lần nữa khôi phục lại vẻ yên tĩnh, Đan Á Đồng nhìn cánh cửa đã đóng lại, đột nhiên cười nói “Không biết bọn họ là đến thăm bệnh, hay là đến xem náo nhiệt nữa.” Nhưng sau đó xoay người đem quà mọi người đem đến đi cất kỹ, kéo ra màn cửa, làm cho nắng sớm chiếu vào phòng, mang tới vài phần sức sống.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn bóng lưng Đan Á Đồng, đột nhiên cảm thấy cảnh tượng lúc này làm hắn cảm thấy hạnh phúc. Hắn kinh ngạc nhìn thiếu niên hòa mình trong nắng sớm, trở nên ngẩn ngơ.

    Đan Á Đồng quay đầu lại, mỉm cười nói “Nếu như anh cùng em ở một chỗ, nhất định phải có một cửa sổ sát đất thật đẹp. Em thích ngồi ở ban công ngoài cửa sổ uống cà phê, đọc sách.”

    Tiếu Kỳ Thậm có chút mở to hai mắt, hắn cảm thấy giờ phút này mình nhất định nghe nhầm, bởi vì lời người trước mắt nói ra làm cho hắn không thể tin được.

    “A, đúng rồi, em còn thích hoa lan. Nếu như anh có cửa sổ sát đất xinh đẹp, còn có hoa lan xinh đẹp, có lẽ cuộc sống cùng anh cũng không tồi.” Nụ cười của thiếu niên trong ánh nắng ban mai thật khó có thể tin được.

    Tiếu Kỳ Thậm sững sờ ngắm nụ cười của thiếu niên, dường như hắn đã biến thành một pho tượng.

    Chương 90: Nắm tay

    Mọi người phát hiện ra tâm trạng Tiếu Đại Thiên Vương tốt lắm, tốt đến độ mà ai nấy đều thấy bất ngờ, những nghệ sĩ đến thăm thì đều như được tắm dưới nắng năng xuân với nụ cười của Tiếu Đại Thiên Vương, còn một vài nghệ sĩ hạng hai cùng công ty thì vô cùng sửng sốt.

    Nhưng nào ai biết được, một buổi sáng sớm vài ngày trước đó, Tiếu Đại Thiên Vương đã mất đi tất cả phong độ, vẻ thong dong trước mặt một thiếu niên. Lúc thiếu niên nói ra những lời nọ, hắn dường như còn nghe thấy âm thanh hoa nở trên khắp thế giới này.

    Khi đó, Tiếu Đại Thiên Vương cười ngốc “Chỉ cần em thích, cái gì cũng có. Mà dù không có, anh cũng sẽ đi tìm, chỉ cần em nguyện ý ở bên anh, thì chuyện gì anh cũng có thể làm.” Khi đó, trong lòng hắn thật sự chỉ có mỗi ý nghĩ, nếu đây là mơ, thì nó cũng là giấc mơ đẹp nhất.

    Tất cả đều như một giấc mộng, rõ ràng đã không dám tưởng tượng đến thế mà trong nháy mắt đã trở thành sự thật, hắn giống như nhặt được bảo bối trân quý nhất thế gian này, bị choáng váng.

    Hai nghệ sĩ đến thăm Tiếu Kỳ Thậm xong đang đứng chờ thang máy, trên mặt một người lúc này còn mang vẻ hoảng hốt vì bị kích thích quá nặng.

    Nghệ nhân giáp: “Nghe người ta đồn, Tiếu Thiên vương khá kiêu căng, dù có cười thì cũng khiến người khác cảm thấy xa cách. Hôm nay gặp qua mới thấy lời đồn đúng là không thể tin được. Tiếu Thiên vương rõ ràng là người rất dễ chịu.” Một lính mới mới gia nhập giới giả trí vừa được gặp Tiếu Đại Thiên Vương xúc động nói.

    Nghệ nhân ất xoa cằm, vẻ mặt khó hiểu nói “Tôi vào công ty đã hai năm, mà chưa từng thấy Tiếu Thiên vương như vậy, hay là bị ngã…” Hắn tự động không nói tiếp, nhưng trong lòng thật thắc mắc. Chẳng lẽ là lời đồn đúng, Tiếu Thiên vương bị ngã đến đầu cũng ngu theo. Nhưng mà, thoạt nhìn nụ cười có xán lạn hơn chút ít, tinh thần tốt đến nỗi có chút không bình thường ra, thì cái khác nhìn không ra vấn đề gì.

    Cửa thang máy vừa lúc đó mở ra, một thiếu niên tóc màu sợi đay từ thang máy bước ra. Hai người lập tức nhận ra người này chính Đan Á Đồng, nghệ sĩ đang nổi tiếng của công ty, nghệ sĩ ất vốn ở trong công ty lâu hơn liền lên tiếng “Á Đồng, chào cậu.” Hắn cũng không nhiều chuyện hỏi xem người nọ có phải đi thăm Tiếu Thiên vương không, bởi vì đồ ăn sáng trong tay đối phương đã nói rõ hết thảy, hơn nữa cả công ty người nào mà chẳng biết Đan Á Đồng và Tiếu Kỳ Thậm có mối quan hệ ngoài đời rất tốt, ai lại ngốc đi nói ra lời làm cho cậu ta không vui chứ.

    Đan Á Đồng nhận ra hai người này là nghệ sĩ cùng công ty, nở nụ cười thân thiện “Chào hai anh, cảm ơn hai anh đã tới thăm anh ấy. Mà em đi trước nhé.” Nói xong, giơ đồ ăn sáng trong tay lên, nói rõ còn có người đang chờ.

    Trong lòng nghệ sĩ ất chấn động, hai người này rốt cuộc có quan hệ gì, mà Đan Á Đồng lại thay mặt Tiếu Kỳ Thậm nói lời cảm ơn. Hơn nữa, nghe giọng điệu của Đan Á Đồng, cảm thấy, cảm thấy… cảm thấy giữa hai người này, có một sự mờ ám khó diễn tả.

    Nghệ nhân giáp đưa mắt nhìn bóng lưng Đan Á Đồng, đi theo nghệ nhân ất bước vào thang máy, thẳng đến khi cửa thang máy đóng lại, không còn thấy đối phương nữa mới nói “Người này trông thanh lịch thật, ngay cả cười cũng khiến người khác thấy thoải mái như vậy.”

    Nghệ nhân ất dừng suy nghĩ, hắn cười cười, giễu cợt, không biết đang châm chọc anh chàng mới vào nghề khờ dạo, hay là đang châm chọc chính mình đã vào nghề đã hai năm nhưng lại không nổi bằng Đan Á Đồng “Thanh lịch? Người kia bước ra từ cô nhi viện, một đứa trẻ mồ côi lại được tất cả mọi người công nhận là công tử tao nhã. Chú em cảm thấy cậu ta thật sự đơn giản như vẻ ngoài sao?” Hắn ấn phím xuống tầng trệt “Đãi ngộ của cậu ta dường như có thể vượt qua cả Tiếu Thiên vương, những người đối đầu cậu ta trong giới này, một đã phải rời khỏi sân khấu, kẻ khác thì vào cục cảnh sát. Cậu còn cảm thấy người này cười thoải mái nữa không?”

    Nghệ nhân giáp bị những lời này làm cho trợn mắt há mồm, rõ ràng so với hắn cậu ta còn bé hơn, sao lại… sẽ không phải chỉ là trùng hợp sao.

    Nghệ nhân giáp hình như nhìn ra người này đang nghĩ gì, tiếp tục nói “Bởi cậu cũng là đàn em của anh nên mới nói cho cậu một câu, trong công ty này đắc tội với Tiếu Thiên vương cũng có thể, nhưng là không thể đắc tội cậu ta. Người kia, nụ cười cũng có thể giết người đấy.”
    Trong thang máy khôi phục lại vẻ yên tĩnh, nghệ sĩ ất suy đoán đàn em của mình đã bị dọa, nên cũng không mở miệng nói tiếp.

    “Nếu không như vậy, cậu ta nhất định không tồn tại được trong giới này nhỉ.” Nghệ sĩ giáp đột nhiên mở miệng thấp giọng nói “Vì là cô nhi, vì luôn thiếu thốn hơn người khác, nên mới có thể dùng mọi cách để tranh lấy đồ này nọ. Còn chúng ta đã có được quá nhiều thứ, căn bản sẽ không nhận ra cảm giác thống khổ khi cái gì cũng không có, nên mình cũng không thể cố gắng như họ. Cậu ta thật ra… cũng không dễ dàng gì.”

    Nghệ sĩ ất nghiêng đầu nhìn về cậu nhỏ khó khăn lắm mới nói ra được một lời ý nghĩa với mình, đột nhiên cười lớn “Mẫn Triết, nhìn không ra chú em nghĩ sâu xa như thế đấy.”

    Lâm Vũ Hân bước vào phòng bệnh liền thấy Tiếu Kỳ Thậm nằm trên giường đọc sách, mà Đan Á Đồng thì ngồi trên sofa chơi máy tính. Lúc cô bước vào, hai người này cũng chẳng phản ứng gì mấy, Đan Á Đồng chỉ ngẩng đầu cười với cô một cái, còn Tiếu Đại Thiên Vương ngay cả mí mắt cũng không thèm nâng lên.

    Lâm Vũ Hân tuyệt đối sẽ không thừa nhận trong giây phút đó, cô cảm thấy được sự ấm áp khó diễn đạt thành lời giữa hai người đang yên lặng này. Tiếng giày cao gót di chuyển trên nên vang lên lanh lảnh, cô ngồi xuống ghế sofa, trêu chọc “Ơ, mới sớm đã tạo ra thế giới hai người rồi. Tôi nghe nói Ngàn năm còn sót lại vài phân cảnh, đạo diễn Lý giờ có lẽ đã cuống muốn chết, mà tôi thấy hai cậu rất nhàn nhã nha.”

    “Cô nàng độc thân nào đó đang ghen ghét với bản thiếu gia, bản thiếu gia có thể hiểu mà.” Tiếu Đại Thiên Vương gấp lại cuốn sách trên tay, cười cười.

    Lâm Vũ Hân nhìn thấy cái vẻ mặt cười đến xán lạn, hừ lạnh một tiếng. Lúc biết tin Đan Á Đồng đồng ý quen Tiếu Kỳ Thậm, cô kỳ thật cảm thấy vô cùng kinh ngạc. Dù sao cứ nhìn hành vi bình thường của Đan Á Đồng thật không nhìn ra cậu ta có khuynh hướng đồng tính luyến ái. Được rồi, cô cũng không nhìn ra cậu ta có hứng thú hơn với người khác phái, nhưng chuyện cậu ta là gay vẫn làm cô nàng kinh ngạc lắm. Là người trong giới giải trí mà nói, tuy mọi người giờ không còn phải đối chuyện đồng tính luyến ái như trước, nhưng muốn khán giả tiếp nhận, chỉ sợ cũng phải tốn không ít sức.

    Ở một góc sofa, thỉnh thoảng phát hiện ra âm thanh đặc biệt của game, Lâm Vũ Hân kéo khóe miệng ra, nếu như cô đoán không sai, đây chính là game Super Mario hồi nhỏ cô thích nhất. Không ngờ Đan Á Đồng lại thích trò chơi này, cô còn tưởng ở cái tuổi này, ít nhất cậu ta cũng phải chơi game online chứ.

    Nhìn con búp bê ngơ ngác mập mạp nhảy thành công qua lá cờ, Đan Á Đồng lộ ra nụ cười rất hài lòng, cuối cùng đã vượt qua level 3, hơn nữa còn thu được hai cây nấm từ nông trang nữa, Đan đại công tử tỏ vẻ rất hài lòng, lúc này mới có hứng thú quay sang trêu chọc hai người “Buổi chiều Tạ Huân sẽ đến làm thủ tục xuất viện, chị Vũ Hân đi ăn tối cùng với tụi em đi.”

    Lâm Vũ Hân nhíu mày “Ừ. Mà chị cũng không muốn đi làm kỳ đà cản mũi đâu nhá, hay là miễn đi.”

    Đan Á Đồng khóe miệng cong cong “Đã có sẵn hai kỳ đà cản mũi rồi, cũng chẳng ngại khi thêm một con nữa đâu.” Nói xong, lại cúi đầu chơi tiếp Super Mario level 4, cũng chẳng có cảm giác có gì không tốt khi sử dụng laptop xịn của Tiếu Kỳ Thậm chơi cái trò của học sinh tiểu học này.

    Mà Tiếu Đại Thiên Vương đối với hành vi tự nhiên của Đan Á Đồng rõ ràng là đang hạnh phúc lắm. Hắn khá hiểu tính cách của Đan Á Đồng, chỉ có đối với người thân, em ấy mới tự nhiên như vậy, vừa nghĩ tới đối phương đem hắn làm “Người một nhà”, là hắn liền cười đến nỗi sắp nứt cả miệng.

    Lâm Vũ Hân vừa nghe lời này xong, cảm thấy có chút hứng thú, gật đầu “Tình cảm tốt như vậy, tôi đi ăn một bữa cũng hay. Tối nay chị phải chọn món đắt nhất mới được.”

    “Cứ thoải mái đi, dù sao cũng không phải em trả tiền.” Đan Á Đồng chăm chú điều khiển chú lùn nhảy qua ngòi nước, cũng không ngẩng đầu lên nói “Chị là bạn, nên tụi em cũng giấu diếm chuyện này làm gì.”

    Lâm Vũ Hân nhìn thiếu niên đang chuyên tâm chơi game, rõ ràng là thái độ thờ ơ, nhưng lại làm cô nhìn ra đối phương là đang chăm chút. Cô có chút hâm mộ nhìn người nào đó ngồi trên giường cười ngây ngô, người này kiên trì lâu như vậy, không để ý đến sĩ diện, thậm chí còn không quan tâm đến tiền đồ của mình, may là vẫn còn chiếm được tình yêu mình mong muốn. Cô cảm thấy ảm đạm, đột nhiên có chút ghen ghét người này, rõ ràng là một thằng bụng vừa đen lại máu lạnh, thế mà trước mặt Đan Á Đồng lại ngốc giống như chó nuôi trong nhà. Có lẽ cùng vì tên này không dùng thủ đoạn, cứ ngốc nghếch theo đuổi nên mới chiếm được lòng của người yêu. Bởi dù thủ đoạn có hay cỡ nào, thì cũng không bằng được những hành vi xuất phát từ nội tâm.

    Vì yêu mà ngốc, nhưng sẽ không yêu mà đánh mất bản thân mình, chính vì như vậy mà Tiếu Kỳ Thậm mới chiếm được tâm của người kia. Nếu cậu ta vì yêu mà điên cuồng, thì sao hôm nay cô có thể chứng kiến được cảnh tượng ấm áp như vậy?

    Lâm Vũ Hân thu hồi ánh mắt của mình, che đi sự ấm áp trong mắt, nhìn người bên cạnh hạnh phúc thôi cũng làm người khác thấy cảm động.

    Buổi chiều, Tạ Huân hoàn tất thủ tục xuất viện, Đan Á Đồng sau khi hoàn thành một show xong thì cùng Lộ Phàm đến bệnh viện. Mấy ngày nay vì chuyện Tiếu Kỳ Thậm dưỡng thương, mà hoạt động của cậu cũng bị hủy bỏ không ít, cậu nhìn khuôn mặt tươi cười thật rạng rỡ của người đàn ông này, đồng tử màu trà cũng lộ ra nét cười, thật sự rất giống chó Labrador quá. Nghĩ vậy, nét cười của cậu càng rõ ràng.

    Tiếu Kỳ Thậm thấy Đan Á Đồng cười với mình, rất chi là vui vẻ mở cửa xe ra, ngồi xuống cạnh Đan Á Đồng, cười nịnh nọt nói “Anh đã đặt phòng ở Thập Vị Hiên rồi, nghe nói ở đấy đang có một đầu bếp nấu món ăn Trung Quốc đỉnh lắm. Tối nay em ăn thử xem có hợp khẩu vị không nhé.”

    Đan Á Đồng cũng không đáp lại lời Tiếu Kỳ Thậm vừa nói, chỉ nhìn tay trái của hắn, hỏi “Tình hành giờ có thể quay phim không?” Tuy mấy cảnh bay trong phim cũng có thể dùng diễn viên đóng thế, nhưng Tiếu Kỳ Thậm và Lý Nam đều là người rất cầu toàn, chắc chắn sẽ không chịu để người khác đóng thay. Bởi thế nên không biết cánh tay mới lành này có bị ảnh hưởng gì không nữa.

    Thấy Đan Á Đồng lo lắng cho mình, Tiếu Đại Thiên Vương vội vàng nói “Không sao đâu, anh hỏi bác sĩ rồi. Chỉ bị lệch vị trí thôi, dưỡng mấy ngày nay cũng khá hơn rồi. Em đừng lo.” Nói xong, một tay dịch chuyển nha, cố gắng mò đến mu bàn tay Đan Á Đồng.

    Không đẩy hắn ra? Tốt, cầm, ừ? Cũng không đẩy ra? Tốt, kéo tay đó sang bên mình, hai bàn tay chồng lên nhau. Hắn nghiêng đầu nhìn người bên cạnh, trên mặt cũng không có vẻ khó chịu, khóe miệng của hắn giương lên, rất nhanh hôn lên má Đan Á Đồng một cái.

    Đan Á Đồng nghiêng đầu liếc hắn một cái, thấy hắn cười đến cả mặt sáng bừng lên, lại nhìn bàn tay của mình được bao trong tay của đối phương, trong mắt hiện lên ý cười, cuối cùng cũng không rút tay mình ra.

    Lòng tay người này đổ mồ hôi, xem ra cũng không nhẹ nhàng như biểu hiện bên ngoài. Khóe miệng Đan Á Đồng cong lên, thật không ngờ người này cũng có lúc ngây thơ như vậy.

    Lúc này Tiếu Kỳ Thậm mới có cảm giác người này thật sự làm bạn bên cạnh mình, bàn tay ấm áp thật sự bị hắn nắm lấy đã nói cho hắn biết, tất cả cũng không phải cơn mơ.

    Tạ Huân ngồi ở vị trí tài xế, còn Lộ Phàm ngồi ghế phụ lái, cố gắng hết sức tự nói với bản thân, không được nhìn qua gương chiếu hậu, bởi vì hình ảnh ấm áp ở đằng sau làm bọn họ đau mắt quá.

    Trong lòng Tạ Huân thở dài, bản thân vất vả lắm mới mang ra một Thiên vương, thế mà giờ lại ngoan ngoãn trước một người vào nghề như thế này, thật sự là mất mặt quá. Xem ra từ nay về sau chỉ sợ tên đó chẳng ngóc đầu lên làm chủ được rồi.

    Lộ Phàm đẩy kính mắt, tuy không muốn Đan Á Đồng yêu người cùng giới, nhưng nhìn một vị Thiên vương ăn nói khép nép như thế, anh cũng không làm khó dễ gì bọn họ được (#‵′) Tôi khinh! Vẫn thấy khó chịu, Tiếu Kỳ Thậm này cứ như vậy mà lừa gạt nghệ sĩ trong tay mình đi mất?!

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?