Sinh con xong ly hôn – Chương 5-8

    2160

    Thuộc truyện: Sinh con xong ly hôn

    Chương 5

    Phòng bao này còn xa hoa hơn của bọn họ, ghế sofa bằng da thật một màu, thảm lông dê, trên bàn đặt đĩa trái cây ly rượu, đèn treo bằng thủy tinh khiến cho trong phòng phủ kín một lớp màu xa hoa lãng phí. Hai bên sofa ngồi các ông chủ lớn tây trang giày da, Tạ Kế Hiên ở bên trong cùng.

    Thẩm Gia Ngôn kiên trì đi theo Tôn Cường đi vào, mấy nam nữ bồi rượu ở đây Thẩm Gia Ngôn đều nhìn rất quen mắt, toàn là mấy gương mặt thân quen trên TV gần đây.

    Tôn Cường cúi đầu khom lưng, đáng tiếc không ai chú ý tới hắn, Thẩm Gia Ngôn bị đẩy tới bên cạnh một người đàn ông trung niên ngồi xuống.

    “Đây là Trương tổng, cậu chăm sóc cẩn thận.”

    “Anh Tôn, em —” Thẩm Gia Ngôn cho dù ngốc nữa cũng biết hiện tại xảy ra chuyện gì, nhận lỗi mà Tôn Cường nói chính là để cậu tới bồi rượu. Thẩm Gia Ngôn trước kia không phải chưa từng bồi người uống, nhưng đều là tính chất tụ tập, loại riêng tư này thật sự chưa từng có, bằng không cậu cũng sẽ không chen chân trong giới thảm như vậy.

    Tôn Cường hung ác lườm cậu một cái, Thẩm Gia Ngôn lại nuốt lời xuống, thầm mắng một tiếng khốn kiếp, cậu biết ngay Tôn Cường sẽ không dễ dàng bỏ qua cho cậu như vậy, quả nhiên không bình yên! Cái hố này e là đã sớm đào xong chờ cậu tới nhảy.

    Tôn Cường rời đi, Thẩm Gia Ngôn ngồi trong đầm rồng hang hổ, cực kỳ cảm thấy cô độc vô trợ, lại không dám hành động thiếu suy nghĩ, một vòng ông chủ lớn, tùy tiện động đầu ngón tay cũng có thể làm cho cậu không sống tốt được.

    “Cậu đi vào chính là vì ngồi không sao?” Trương tổng vểnh chân, ánh mắt dầu mỡ quét khuôn mặt Thẩm Gia Ngôn.

    Thẩm Gia Ngôn vội vàng rót đầy chén rượu rỗng cho Trương tổng, cẩn thận đưa tới.

    Trương tổng ung dung nhận lấy, uống một hớp, “Cậu tên là gì?”

    “Thẩm Gia Ngôn.” Đi một bước nhìn một bước thôi, Thẩm Gia Ngôn ứng phó, uống rượu cũng không phải chuyện sỉ nhục, hơn nữa cái cấp bậc này của cậu, người ta e rằng còn chướng mắt đấy.

    “Tên không tệ.”

    Lúc không biết làm phản ứng gì, Thẩm Gia Ngôn chỉ cười khan, cậu nhìn vị Trương tổng này, mặc dù người mỡ màng chút, nhưng nói chuyện cảm giác vẫn rất tốt, thật sự cũng không có cảm giác bài xích như vậy.

    Thẩm Gia Ngôn ngồi cách Tạ Kế Hiên khá xa, cậu lặng lẽ nhìn Tạ Kế Hiên một cái. Tạ Kế Hiên ngồi một mình, đường cong gò má sắc bén giống như lưỡi dao đã tuốt khỏi vỏ vậy, dáng vẻ lạnh lẽo không phục tùng cực kỳ khó trị. Phú gia công tử ca đối diện nói chuyện với anh ôm một nữ minh tinh, Thẩm Gia Ngôn nhìn một cái, nước trong miệng thiếu chút nữa phun ra.

    Vị thiếu gia có tiền này đói khát khó nhịn, trước mặt nhiều người như vậy liền xoa nắn nguyệt câu (*), nữ minh tinh cũng không phản kháng, lấy lòng ôm lấy cổ gã.

    ((*) chỗ này chỉ sờ zú)

    Nữ minh tinh này còn là sư tỷ của Thẩm Gia Ngôn. Thẩm Gia Ngôn không phục, đều là nghệ sĩ của Tân Nguyên, sao cậu ngay cả lô kéo làm quen cũng không được, sư tỷ và ảnh đế Tần có thể thoải mái quy tắc ngầm, Tạ Kế Hiên sao lại phân biệt đối xử như vậy.

    Không hổ là cha của tiểu bại hoại, không phải bại hoại không vào cùng một nhà!

    “Sao lại chỉ uống nước, tới, rượu uống ngon hơn.” Trương tổng hu tôn hàng quý rót đầy rượu, nhét vào trong tay Thẩm Gia Ngôn.

    (hu tôn hàng quý: Người có địa vị cao cúi đầu trước người có địa vị thấp)

    Lúc này, âm nhạc vang lên, trong phòng trở nên có chút ồn ào. Thẩm Gia Ngôn uống không được mà không uống cũng không xong, trong chén là rượu đỏ thượng hạng. Thẩm Gia Ngôn trước kia muốn uống đều không uống được, nhưng hiện tại đưa tới bên miệng cậu, cậu lại nuốt không trôi, chỉ cần một chút, nhãi con trong bụng liền có thể làm cho cậu ói ào ào.

    “Tôi bị dị ứng cồn.” Thẩm Gia Ngôn cầm trà làm rượu: “Thật sự xin lỗi Trương tổng, tôi dùng trà thay rượu, tự phạt 3 chén!”

    “Tiểu Thẩm đã mỏng manh như vậy, nơi này cũng không thích hợp với cậu.” Sắc mặt Trương tổng nói đổi liền đổi, lập tức ném cái chén, không để cho Thẩm Gia Ngôn một chút đường lui, bình dị gần gũi gì đó đều là giả dối, hồ ly mặt cười mà thôi, đều là khốn kiếp ăn người.

    Thẩm Gia Ngôn bị ép bất đắc dĩ, nghĩ uống một ngụm ứng phó là được rồi, không nghĩ tới rượu đỏ uống vào trong miệng không đợi nuốt xuống đã ói, vừa vặn ói trên đùi Trương tổng.

    “Xin lỗi xin lỗi.” Thẩm Gia Ngôn sợ tới luống cuống tay chân, túm khăn giấy lau quần cho Trương tổng. Trương tổng một phát túm lấy tay Thẩm Gia Ngôn, trong mắt lóe dâm quang: “Nơi này không tiện, vào WC làm tiếp đi.”

    Thẩm Gia Ngôn sao có thể đi vào cùng gã, lão hồ ly này khẳng định không nghĩ chuyện gì tốt. Thẩm Gia Ngôn không muốn, nhưng mà Trương tổng cũng không phải dễ chọc, lập tức dặn dò cấp dưới không nói hai lời lôi Thẩm Gia Ngôn vào WC, người trong phòng bao thấy kỳ quái nhưng lại không kỳ quái, ngay cả mí mắt cũng không ngẩng.

    Trời ạ, lão nam nhân này cư nhiên muốn Bá Vương ngạnh thượng cung, trong lòng Thẩm Gia Ngôn chửi đệt mẹ, lúc bị ném vào trong phòng vách WC thiếu chút nữa lại ói ra.

    “Rượu mời không uống uống rượu phạt.” Trương tổng cười kéo cà vạt xuống, nhìn ánh mắt hỗn loạn của Thẩm Gia Ngôn cảm giác quái lạ liên tục, gã thích ánh mắt nhỏ e ngại thế này, lại kêu hai tiếng, gã có thể tại chỗ chụp ảnh!

    “Không phải tới bán sao, đã vào cửa này, còn giả bộ thuần.” Trương tổng tiến lên một tay xé áo sơ mi Thẩm Gia Ngôn, cảm giác thô bạo làm cho sắc mặt hưng phấn của Trương tổng đỏ bừng, biểu tình tức giận của Thẩm Gia Ngôn làm cho gã cực kỳ hưởng thụ, sảng khoái thở dốc mãi.

    Thẩm Gia Ngôn lúc này vừa sợ vừa tức, trong dạ dày một trận sôi trào, đồ vừa nãy ăn vào toàn bộ phun ra, Trương tổng tránh không kịp, bị ói đầy người.

    “Mày con mẹ nó lá gan đủ lớn! Ói nghiện rồi phải không” Trương tổng còn chưa hưởng thụ đủ đâu, bị Thẩm Gia Ngôn chọc giận sôi máu, xắn tay áo lên liền muốn động thủ, lúc này, Tạ Kế Hiên xách một bình rượu đi tới, dừng ở trước mặt Trương tổng.

    Trương tổng thấy là Tạ Kế Hiên nhanh chóng muốn nhường đường, Tạ Kế Hiên ra hiệu không cần, đưa rượu đỏ trong tay cho Trương tổng: “Anh tiếp tục.”

    Anh đứng đó không có ý tứ rời đi, hiển nhiên là muốn đứng xem kịch vui, Thẩm Gia Ngôn khó có thể tin nhìn chằm chằm Tạ Kế Hiên, Trương tổng cũng không có ép cậu tới tâm sinh ác ý, Tạ Kế Hiên ngược lại làm được.

    “Kỳ thực chai đầy rượu đánh người tổn thương nhỏ hơn chai rượu rỗng, có thể dưới tình huống không tổn thương tính mạng làm cho người ta thống khổ, là công cụ để ngược không tệ.” Tạ Kế Hiên bình tĩnh như thường truyền thụ thủ pháp ngược cho Trương tổng, quả nhiên kẻ hâm mộ yêu thích Ace như Trương tổng nghe vậy mắt phát sáng, Thẩm Gia Ngôn nhìn thật sự tức chết, chửi ầm lên: “Đồ chó con anh chờ đó cho tôi!”

    Tạ Kế Hiên nhìn cậu: “Cứ đầu hung hăng mà đánh.”

    Trương tổng theo tiếng, giơ tay liền đi về phía Thẩm Gia Ngôn, Thẩm Gia Ngôn dưới bước đường cùng, andrenalin tăng vọt, mặc kệ khống chế, túm lấy chai rượu trở tay cho Trương tổng một cái. Chỉ nghe “Rầm” một tiếng, chai rượu vỡ tan, dịch rượu màu đỏ sậm như trút nước mà xuống, tưới đầy mặt Trương tổng, bắn đầy người Thẩm Gia Ngôn.

    Cái đệt……

    Thẩm Gia Ngôn tự phòng vệ đánh không chút do dự, nhưng sau khi đánh xong lại dọa chính mình. Chỉ thấy chất lỏng màu đỏ đầy mặt đầy đầu Trương tổng, cũng không biết là rượu đỏ hay là máu, nhìn cực kỳ dọa người.

    Thẩm Gia Ngôn sợ, hai tên cấp dưới cũng sợ ngây người.

    Tạ Kế Hiên lúc Trương tổng gào lên thì xoay người, Thẩm Gia Ngôn hoang mang lo sợ Tạ Kế Hiên đi cậu cũng đi theo, hai người một đường xuống lầu, ngồi lên xe, Thẩm Gia Ngôn vẫn chưa phục hồi tinh thần.

    “Gã sẽ không chết chứ?” Thẩm Gia Ngôn lúng ta lúng túng.

    Tạ Kế Hiên khởi động xe, đưa khăn lông cho cậu, Thẩm Gia Ngôn tỉnh táo lại chút, nhưng vẫn sợ: “May mà không phải chai rỗng hẳn không chết được.”

    Tạ Kế Hiên nhìn thẳng phía trước: “Cũng có thể đánh chết người như chai đầy đấy.”

    ???

    “Anh không phải nói đánh không chết sao?” Thẩm Gia Ngôn sụp đổ.

    “So với cái đó thôi.” Tạ Kế Hiên giương mắt đối diện Thẩm Gia Ngôn trong gương chiếu hậu: “Đồ chó con là ai?”

    Thẩm Gia Ngôn: “……”

    Thẩm Gia Ngôn giả chết, “Tôi nói chính là Trương tổng.”

    “Vậy sao lại nhìn tôi?”

    Xem ra không giải thích rõ ràng Tạ Kế Hiên sẽ không bỏ qua cho cậu, đầu óc Thẩm Gia Ngôn dính nhão thành một nùi, thật sự không nghĩ ra chiêu hay, “Tướng mạo gã xấu quá cay mắt……”

    Ánh mắt Tạ Kế Hiên lóe lên một cái, hất hàm, lãnh khốc nói: “Ý cậu là tướng mạo tôi đẹp?”

    Ham muốn mưu sinh của Thẩm Gia Ngôn cực mạnh, vội vàng vỗ mông ngựa: “Tôi chưa từng gặp ai đẹp trai như ngài!” Nói xong Thẩm Gia Ngôn lại hận không vả miệng mình, vỗ mông ngựa quá giả rồi, khuyết tật trí tuyệt mới sẽ tin lời cậu, khẳng định vỗ lên đùi ngựa Tạ Kế Hiên rồi.

    “Hừ.” Tạ Kế Hiên thỏa mãn không tiếp tục hỏi nữa.

    “……”

    Thật là cho chút ánh nắng liền xán lạn, nhìn dáng vẻ muốn cười lại không cười của Thẩm Gia Ngôn, Tạ Kế Hiên hết sức nghiêm túc: “Đừng tưởng vỗ mông ngựa thì sẽ không sao.” Nhớ ăn không nhớ đánh, ắt phải để Thẩm Gia Ngôn nhớ lâu một chút.

    Thẩm Gia Ngôn cạn lời, là cậu vỗ không đủ lực sao?

    Xe rất nhanh đến công ty, hai người xuống xe, thư ký ở dưới lầu chờ bọn họ, Tạ Kế Hiên lạnh mặt, phân phó thư ký nói: “Lương cơ bản tháng này của Thẩm Gia Ngôn không có.”

    Thư ký nói: “Vâng, tôi biết rồi.”

    Thẩm Gia Ngôn hãi, lương cơ bản sao có thể nói trừ là trừ, cậu vừa nãy không có làm sai chuyện lớn gì, mới vừa rồi đánh Trương tổng không tính, trên thực tế đó là Tạ Kế Hiên xúi giục. Thẩm Gia Ngôn hiện tại nghĩ chút vẫn trong lòng sợ hãi, ánh mắt Tạ Kế Hiên lúc ấy nhìn cậu khiến cậu động thủ, cậu thật sự bị xúi giục, vô trợ và khốn cảnh làm cho cậu không có lựa chọn, đại não trong thời gian rất ngắn lựa chọn tin Tạ Kế Hiên.

    Nhưng Thẩm Gia Ngôn không hối hận, không phải anh chết chính là tôi mất, là Trương tổng động thủ trước, cậu không làm sai.

    “Tại sao trừ lương tôi?” Thẩm Gia Ngôn quấn thảm, nút áo sơ mi thất linh bát lạc, trên người còn dính vết bẩn rượu đỏ, một thân mùi rượu, vừa nhìn đã biết từ đâu về.

    Chung quanh đồng nghiệp lui tới, đều nghe thấy Tạ Kế Hiên nói muốn từ lương cậu, thầm nghĩ Thẩm Gia Ngôn đây là sắp lạnh rồi, cũng không biết ở bên ngoài làm chuyện gì xấu xa bị Tạ tổng bắt được, muốn tóm cậu giết gà dọa khỉ.

    Thẩm Gia Ngôn vốn ở Tân Nguyên đã không được coi trọng, gần đây lại đắc tội Tôn Cường. Bình thường khinh thường cậu lúc này lại không chút kiêng kỵ, trào phúng, chế nhạo, xem kịch vui, cũng không sợ để cậu biết, chờ nhìn cậu xấu mặt.

    Thẩm Gia Ngôn cũng không cần mặt, lương cơ bản đối với cậu mà nói rất quan trọng, mặc dù mấy ngàn đồng này ngay cả số lẻ thu nhập của Chu Tầm Chi cũng không đủ, nhưng đối với cậu mà nói chính là tiền chính.

    “Tôi từng nói Tân Nguyên không cho phép nghệ sĩ lén lút làm bất kỳ giao dịch bẩn thỉu nào, cậu đây là phạm tội lần 2, tôi không khai trừ cậu đã coi như là nhân từ rồi.” Tạ Kế Hiên nói rõ không thương lượng, một chút cũng không có ý định nghe Thẩm Gia Ngôn giải thích.

    Đây chính là bản mặt đáng ghê tởm của nhà tư bản a! Thẩm Gia Ngôn tức giận không thôi: “Tôi cái gì cũng không làm!”

    “Cùng người ta lôi kéo làm quen không phải cậu sao?”

    “……” Thẩm Gia Ngôn liều mạng giãy chết đánh cược một lần: “Vậy ảnh đế Tần và Trần Mỹ Như giải thích thế nào?”

    Tạ Kế Hiên vào thang máy: “Bọn họ đã sớm không cần lương cơ bản.”

    “……” Tạ Kế Hiên một chiêu liền đâm trúng chỗ đau của cậu, làm cho cậu á khẩu không trả lời được.

    Cửa thang máy ở trước mặt Thẩm Gia Ngôn tàn nhẫn khép lại, không cần phí sức, dưới lôi kéo của thang máy, nhẹ nhàng có thể đi đến tầng cao, đó là độ cao Thẩm Gia Ngôn chỉ có thể nhìn lên.

    “Ư!” Dường như ngại cậu còn chưa đủ bi thảm, bụng dưới đột nhiên đau đớn khó nhịn, Thẩm Gia Ngôn thoáng chốc tái mặt, ngay cả khí lực đứng lên cũng không có, cứ như vậy ngồi trên mặt đất, mồ hôi lạnh chảy ròng.

    Tầng cao nhất tòa nhà Tân Nguyên, thư ký gõ cửa vào phòng làm việc, Tạ Kế Hiên đang cúi đầu đọc văn kiện, thư ký nhìn thấy trên cặp văn kiện viết bốn chữ “Kiếm huyết phong hầu”.

    “Tạ tổng, Thẩm Gia Ngôn —”

    “Chuyện của cậu ấy không cần nói, tôi không có thời gian.”

    “Thẩm Gia Ngôn vừa được xe cứu thương chở đi.”

    Chương 6

    Thẩm Gia Ngôn đau mồ hôi đều rơi xuống, khó chịu hơn mỗi lần trước kia, giống như là có một người tí hon ở trong bụng nhảy vậy, lôi kéo thần kinh cậu. Có lẽ vừa mới bị khiếp sợ dẫn tới phản ứng xấu, vật nhỏ ở trong bụng dùng hành động nói với cậu, nhóc không thích như vậy.

    Con tưởng ta thích hử. Thẩm Gia Ngôn cắn chặt răng nhẫn nại, đồ cún con!

    Giống y ông bố tư bản kia của con, chuyên chọn hồng mềm bóp, cha nào con nấy, một trừ lương cậu, một làm cho cậu khó chịu, cậu hiện tại thật sự là cả người bị thương, sắp phải đối mặt với mất đi hi vọng công việc được chứ.

    Bệnh viện rất nhanh đã tới, Thẩm Gia Ngôn lúc này tỉnh táo chút, vừa xuống xe đã vùng vẫy muốn rời đi. Nói đùa gì chứ, cậu một đại nam nhân mang thai, bị kiểm tra ra còn không phải bị coi là quái vật bắt lại hả.

    Cậu muốn đi, nhân viên y tế cũng không thể cản, Thẩm Gia Ngôn run run đưa tiền cho xe cứu thương, xoay người gọi xe trở về nhà trọ cậu thuê tạm thời. Về đến nhà lại không đau, Thẩm Gia Ngôn tái mặt bò lên giường, vừa muốn ngủ, chuông cửa vang lên.

    Thẩm Gia Ngôn không muốn nhúc nhích, nhưng người tới kiên nhẫn, bấm đến lần thứ 3, Thẩm Gia Ngôn mới khua lên khí lực xuống giường, nhưng vừa nhìn vào mắt mèo, sợ hết hồn.

    Người đứng bên ngoài thoạt nhìn rất giống Tạ Kế Hiên.

    Thẩm Gia Ngôn đầu tiên cảm giác mình hoa mắt, lại nhìn cái nữa, vẫn là Tạ Kế Hiên, cậu nghi mình đang nằm mơ.

    “Rầm rầm.” Chuông cửa không được việc, Tạ Kế Hiên liền bắt đầu gõ cửa, Thẩm Gia Ngôn sợ quấy nhiễu hàng xóm, chỉ có thể bất đắc dĩ mở cửa.

    Nam nhân trước mặt sắc mặt nghiêm túc, sâu kín mở miệng: “Cậu không phải nên ở bệnh viện sao? Sao đã về rồi?”

    Khẩu khí này, sắc mặt này, Thẩm Gia Ngôn rốt cục xác định mình không phải là nằm mơ, đây mới là Tạ Kế Hiên cậu biết, người đàn ông đầy mặt lo lắng trong mắt mèo nhất định là cậu hoa mắt.

    “Không có việc gì tôi liền về.” Tại sao, chuyện này cũng muốn quản sao?

    “Kiểm tra cũng không làm, sao cậu biết cậu không có chuyện gì? Đi về với tôi.”

    Thẩm Gia Ngôn sợ hết hồn, đùa gì thế, đi kiểm tra Tạ Kế Hiên chẳng phải sẽ biết, cậu tuyệt đối sẽ không để cho Tạ Kế Hiên biết trong bụng cậu có nhóc con của anh.

    Tạ Kế Hiên nếu biết trong bụng cậu có con của anh, nhất định sẽ không bỏ qua cho cậu, Tạ gia cũng sẽ không bỏ qua cho cậu.

    Thẩm Gia Ngôn vội vàng giải thích: “Hiện tại đã hết đau, tôi chính là buổi trưa ăn đồ hỏng đau bụng, uống thuốc là không sao.”

    Tạ Kế Hiên không tin, ánh mắt quét bụng Thẩm Gia Ngôn, Thẩm Gia Ngôn chỉ cảm thấy bụng lạnh lẽo, rõ ràng Tạ Kế Hiên chỉ là dùng mắt thường nhìn, cậu nhưng có loại cảm giác bị nhìn thấu. Thẩm Gia Ngôn chột dạ đưa tay ngăn bụng, chỉ sợ Tạ Kế Hiên nhìn ra chút gì.

    “Thật?” Tạ Kế Hiên nheo mắt lại.

    Thẩm Gia Ngôn mãnh liệt gật đầu, cậu hiện tại thật sự ổn lắm, tiểu bại hoại mặc dù thích hành hạ cậu, nhưng dù gì cũng có chút lương tâm, sẽ không để cho đau chết. Đau đớn kịch liệt cũng chỉ một lát, hiện tại đã từ từ ổn rồi.

    Tạ Kế Hiên nhìn dáng vẻ cậu không giống như đang nói láo, cũng không cưỡng ép nữa.

    Lãnh khốc nói: “Cậu không cần nghĩ nhiều, tôi chỉ là thuận đường tới đây làm việc, dựa theo nguyên tắc quan tâm nhân viên, không thể không đến thăm chút.”

    “…… Cám ơn Tạ tổng.”

    Thẩm Gia Ngôn chuẩn bị đóng cửa, lời tới đây không phải nên kết thúc sao, nhưng Tạ Kế Hiên lại không có ý tứ động đậy, giống như tượng cắm ở cửa nhà cậu, làm cho Thẩm Gia Ngôn tiến thoái lưỡng nan, đóng không được mà không đóng cũng không xong.

    Theo dòng chảy thời gian không khí càng ngày càng lúng túng, Thẩm Gia Ngôn khách khí một câu: “Nếu không tôi tiễn Tạ tổng nhé.”

    Tạ Kế Hiên hệt như pho tượng rốt cục nhúc nhích, nhanh chóng nhường đường cho Thẩm Gia Ngôn, vẻ mặt miễn cưỡng nói: “Cậu muốn tiễn thì tiễn thôi.”

    ……

    Hôm sau Thẩm Gia Ngôn làm rùa đen rụt đầu, không dám tới công ty, sợ Trương tổng tới cửa tìm cậu tính sổ, ở nhà làm ổ, tìm kiếm tin tức cả ngày, cậu cảm thấy tin tức khả năng xuất hiện nhất tiêu đề chính là, lão tổng nào đó cùng một nam diễn viên hạng 180 xyz không được biến thành hiện trường đổ máu, phóng viên có ích của giới giải trí nhất định sẽ viết như vậy.

    Nhưng suốt một ngày, cũng không nhìn thấy tin tức lẻ tẻ, Thẩm Gia Ngôn dù sao cũng thở phào, hôm sau mới dám lén lén lút lút tới công ty.

    Tôn Cường ở công ty chờ Thẩm Gia Ngôn, Thẩm Gia Ngôn vừa tới hắn liền chặn người.

    Ngay trước mặt đồng nghiệp tới tới lui lui, sắc mặt bất thiện chất vấn Thẩm Gia Ngôn: “Tôi nghe nói cậu đánh Trương tổng?”

    Thẩm Gia Ngôn nghe thấy hơi thở bão táp ập tới, lập tức cũng không phản bác, Tôn Cường muốn chửi thế nào thì chửi thế đó đi, nên tới sớm muộn sẽ tới, cậu không thiếu một vụ này.

    Hôm đó Tôn Cường sau khi đi, một lát sau cảm thấy không yên lòng định trở lại xem xem, không nghĩ tới vừa ra cửa đã nhìn thấy Trương tổng được cáng khiêng tới. Tôn Cường ngàn tính vạn tính cũng không ngờ tới bị thương sẽ là Trương tổng, ở trong tay kẻ hâm mộ yêu thích Ace như Trương tổng, bị thương sẽ chỉ là Thẩm Gia Ngôn. Hắn chính là nhằm điểm này, sắp xếp Thẩm Gia Ngôn cho Trương tổng, muốn cho Thẩm Gia Ngôn một bài học.

    Không nghĩ tới mang đá đập lên chân mình, “đau” hắn gần chết!

    “Cậu con mẹ nó cậu coi mình quan trọng lắm phải không? Cũng không soi gương xem mình là cái đức hạnh gì, cậu chính là chó nằm trên mặt đất nhìn sắc mặt người khác, còn dám cắn người, sống đủ rồi đúng không, cậu chờ bồi thường phí vi phạm hợp đồng đi.”

    Tượng đất còn có ba phần nóng tính đấy, Thẩm Gia Ngôn thật sự không nhịn được: “Anh dựa vào cái gì bảo tôi bồi thường phí vi phạm hợp đồng? Là Trương tổng động thủ trước, tôi chỉ là tự vệ.”

    Tôn Cường hừ lạnh: “Tôi cho cậu biết cậu không chỉ phải bồi thường phí vi phạm hợp đồng, còn phải bị đóng băng vĩnh viễn.”

    “Mệnh lệnh của công ty cấm quy tắc ngầm, tôi có thể báo cáo với chủ quản —”

    Tôn Cường cười, cười cậu ấu trĩ: “Cậu đi đi, cậu cho rằng chủ quản biết cậu là ai. Tới đây 5 năm cũng không kiếm một phân tiền cho công ty, còn có mặt mũi đòi lương cơ bản, sâu gạo như cậu, tôi xin công ty đá cậu đi, bên trên ngay cả mắt cũng không chớp một cái.”

    “Bên ngoài cũng sẽ không có ai cần cậu!”

    Nói ngắn gọn, cậu cứ chờ chết đi.

    Năm năm, Thẩm Gia Ngôn bị Tôn Cường chửi không chỉ 1 lần, nhưng lần này thật sự không nhịn nổi nữa, trước kia cậu còn sẽ nói mấy lời dễ nghe với Tôn Cường vỗ mông ngựa, lần này tuyệt đối sẽ không chịu thua nữa.

    Thẩm Gia Ngôn kiềm nén, nên làm gì thì làm đó, cậu buổi chiều còn phải chụp hình, Tân Nguyên tạo riêng cho bọn họ kế hoạch bồi dưỡng minh tinh, mỗi tuần, đều phải quay một video ngắn, upload lên website chính thức.

    Thẩm Gia Ngôn và Tưởng Duệ là hợp tác, hợp tác cũng chính là CP trong miệng fan nói, cám gạo (*) câu fan là một cách câu fan không tệ, bán được tốt, nói không chừng có thể hot.

    ((*) cám gạo [màifū] đọc gần giống với bán hủ [màifǔ])

    Thẩm Gia Ngôn make up, sớm tới sân quay chụp, bọn họ hôm nay làm người thông báo tin tức của Tân Nguyên, thông báo với fan mấy chuyện Tân Nguyên gần đây xảy ra. Thẩm Gia Ngôn xem kịch bản 2 lần, chờ thẳng tới thời gian quay chụp, còn chưa nhìn thấy bóng dáng Tưởng Duệ, đã đứng dậy đi tìm, cuối cùng ở phòng hóa trang nhìn thấy Tưởng Duệ đang nghịch điện thoại.

    Tưởng Duệ thấy cậu cũng không phản ứng, vẫn như cũ tự mình chơi game, Thẩm Gia Ngôn gọi một tiếng: “Tưởng Duệ, hôm nay quay chụp cậu quên rồi sao?”

    Tưởng Duệ thẳng thắn không nhìn, coi Thẩm Gia Ngôn thành không khí, tiếp tục nghịch điện thoại của hắn.

    Thẩm Gia Ngôn nhịn tâm tư: “Cậu nhanh đi make up, nếu không thì không kịp nữa.” Cậu và Tưởng Duệ cũng chính là quan hệ công việc, riêng tư không có giao tình gì, nhưng bình thường cũng hòa thuận, chưa từng ồn ào như hôm nay.

    “Tôi đã nói với anh Tôn, đổi hợp tác.” Tưởng Duệ lười biếng, cũng không ngẩng đầu lên.

    Trong phòng hóa trang nghệ sĩ và nhà tạo mẫu tóc một đống lớn, Tưởng Duệ trước mặt nhiều người như vậy không cho Thẩm Gia Ngôn chút mặt mũi, nói chuyện tuyệt tình như vậy, xem ra đã làm xong ý định sau này không lui tới lẫn nhau.

    Tâm lý Thẩm Gia Ngôn rất mạnh mẽ, cậu không chút hoang mang hỏi: “Có thể cho tôi lý do không?”

    “Còn phải hỏi sao.” Tưởng Duệ cười, trào phúng nhìn Thẩm Gia Ngôn: “Sư huynh hiện tại thực là đại danh vang dội, tiểu đệ tôi không chịu nổi nhân vật như ngài, tôi còn phải nuôi gia đình sống qua ngày đấy, hai ta hảo tụ hảo tán đi.” Thẩm Gia Ngôn mắt thấy sắp xong đời rồi, hắn cũng không muốn cùng chết, hơn nữa hắn đã sớm bất mãn với Thẩm Gia Ngôn, ai nguyện ý cám gạo với loại không có nhân khí gì chứ, một chút ích lợi cũng không vớt được không nói, còn liên lụy hắn, hắn đã sớm muốn quẳng Thẩm Gia Ngôn đi.

    Vừa lúc vớ được cơ hội lần này, thừa dịp Tôn Cường ghét Thẩm Gia Ngôn, hắn biểu hiện tốt chút, quả thực nhất cử lưỡng tiện.

    Đối với loại qua cầu rút ván này, Thẩm Gia Ngôn gặp qua quá nhiều, người ta đã không muốn hợp tác với cậu, cậu cũng không cưỡng cầu.

    Không có Tưởng Duệ, đạo diễn chỉ có thể tạm thời tìm một người bổ sung, nhưng tìm một vòng cũng không tìm được, chỉ có thể thừa dịp người mới đi học, đi qua tìm người mới đỡ tạm.

    Mấy người mới này ngoại trừ là mầm non công ty nhìn trúng, sau này cũng phải qua tay Tôn Cường, thấy đạo diễn vừa hỏi, đều an tĩnh, phần lớn người dời tầm mắt đi, không muốn dính líu với Thẩm Gia Ngôn phá hủy tiền đồ của mình, Thẩm Gia Ngôn có thể hiểu được, cậu cũng không ôm hi vọng.

    Nhưng không nghĩ tới có người giơ tay.

    Một tiểu mập tóc phủ mắt lên tiếng: “Tôi, tôi có thể chứ?”

    Đạo diễn rõ ràng chướng mắt hình tượng y, nhưng có thể tìm được người đã không tệ rồi, “Được, cậu đi theo tôi, để nhà tạo mẫu tóc nghĩ kiểu tóc cho cậu.”

    Tiểu mập tên là Thôi Chính Khâm, nhà tạo mẫu tóc cắt tóc cho y, tóc úp còn có thể lộ vẻ mặt nhỏ chút, vừa cắt đi như vậy mặt thịt liền lộ ra, nhưng mập mập vẫn cực đáng yêu.

    Thẩm Gia Ngôn giới thiệu bản thân, cầm lấy kịch bản kiên nhẫn giảng giải cho y, Thôi Chính Khâm nhìn cực kỳ khẩn trương, rất câu nệ. Thẩm Gia Ngôn rót cho y một chén nước mật ong: “Đừng khẩn trương, sai có thể làm lại, quay video ngắn mà thôi, không phải chuyện gì lớn.”

    “Cám ơn anh Thẩm.” Thôi Chính Khâm mắt sáng lập lòe, cảm kích nhìn Thẩm Gia Ngôn: “Em sẽ cố gắng.”

    Thẩm Gia Ngôn thấy y thành khẩn như vậy, ngược lại muốn nhắc nhở y một câu: “Chuyện của tôi cậu nghe nói rồi đi, hiện tại không làm còn có thể rời đi, sau khi bắt đầu làm việc thì không có cơ hội nữa.”

    Thôi Chính Khâm lắc đầu: “Em, em không sao! Em biết anh Thẩm là người tốt. Anh chắc quên rồi, hồi em vừa vào công ty, anh còn hướng dẫn kỹ thuật diễn của em.”

    Chuyện này Thẩm Gia Ngôn thật sự không nhớ rõ, nhưng cậu quả thực cảm động, một chút chuyện nhỏ Thôi Chính Khâm vẫn nhớ trong lòng, là một người trọng tình trọng nghĩa. Cậu nói tiếp: “Công ty định bồi dưỡng cậu thế nào.”

    “Em ca hát, công ty muốn bồi dưỡng em solo, đi theo con đường ca sĩ sáng tác.”

    Ừm…… Ngoại hình này, quả thực phải dựa vào tài hoa mới có thể cứu. Thẩm Gia Ngôn cũng không phải xem thường Thôi Chính Khâm, thời đại sắc đẹp, khuôn mặt đối với một người mà nói rất quan trọng, huống chi nơi như giới giải trí, lại càng nghiêm khắc. Cậu khích lệ: “Đợi lát nữa lúc quay, cũng không phải nhất định dựa theo kịch bản mà đi, tôi tới lúc đó tìm cớ, để cậu hát lên hai câu, cậu tính toán chút, tự mình chọn bài tương đối sở trường.”

    Thôi Chính Khâm kích động đứng lên, mạnh mẽ cúi người: “Cám ơn anh Thẩm!” Y mập, nhưng đầu óc không ngu, y biết phân lượng lên hình đối với nghệ sĩ mà nói quan trọng cỡ nào, có mấy người sẽ nguyện ý bỏ qua phân lượng của mình để cho người khác biểu diễn tài hoa. Thẩm Gia Ngôn lại nguyện ý. Y là dựa vào giọng hát tiến vào Tân Nguyên, ngoại trừ âm thanh, những cái khác đánh giá lót cuối, điểm tổng hợp cũng rất thấp, mọi người đều cảm thấy y sẽ không nổi tiếng, nhưng là bởi vì nhiệt huyết ca hát, Thôi Chính Khâm vẫn không vứt bỏ hi vọng.

    Thôi Chính Khâm kích động vô cùng, những người khác lại giống như nhìn tên ngu. Nhấc quan hệ với Thẩm Gia Ngôn, vậy thì chờ lạnh đi, lại còn cao hứng, cậu sẽ khóc thôi! Bọn họ vui mừng xem kịch, cũng không nhắc nhở Thôi Chính Khâm, sôi nổi chờ xem hai người mất mặt thế nào.

    Quay thuận lợi ngoài ý muốn, Thôi Chính Khâm hát xong bài đạo diễn hô CUT, kế tiếp chính là biên tập xong sau đó bỏ vào website chính thức, mấy cái này đều không cần bọn họ bận tâm.

    11h tối hôm đó, lúc Thẩm Gia Ngôn và Thôi Chính Khâm lâm vào ngủ say, trên mạng có 1 video nóng hầm hập, tiêu đề: Tiểu thịt tươi livestream gặp phải vụ cướp, tràng diện quá đẫm máu.

    Chương 7

    Lúc 12h, video đã có lượng view 100 vạn, sáng hôm sau, lượng view đã vượt qua 500 vạn, hơn nữa trên diễn đàn cũng có topic hot về video này.

    Hai hot topic song song bay ở trang đầu, một đang thảo luận vụ cướp giật, một cái khác đều đang bàn luận tiểu thịt tươi.

    Hơn nữa dần dần mọi người đều đặt ánh mắt trên người tiểu thịt tươi, lớn lên đẹp trai, nhân phẩm tốt, còn biết công phu, bé trai như vậy ai có thể không thích, thế là rối rít hỏi thăm.

    Fan cũng rất chịu khó, tối hôm đó liền gửi tư liệu của tiểu thịt tươi tới diễn đàn và trong bình luận video, tỉ mỉ giới thiệu họ thậm chí tên tiểu thịt tươi, chiều cao cân nặng, size giày, còn kèm theo một số ảnh. Netizen không hỏi thăm không biết, hóa ra là tiểu thịt tươi đã debut 5 năm, nhìn trẻ tuổi kỳ thực đã 27.

    Nhưng tác phẩm lại rất ít, tin tức lại càng ít tới đáng thương, chỉ có kênh livestream và website chính thức có thể xem, thế là netizen dốc toàn lực ra, lục tung website chính thức có liên quan tới weibo của tiểu thịt tươi một lần, lại đi follow kênh livestream, trong một đêm, đẩy tiểu thịt tươi lên top tìm kiếm.

    Thẩm Gia Ngôn sáng sớm vừa dậy, còn chưa mở mắt, đã rầu rĩ.

    Tiền trôi khỏi người, tiền thuê nhà, sinh hoạt phí cho gia đình định kỳ, mấy thứ này đều là tiền mặt a, nhưng cậu tháng này lương cơ bản không có, liền phải tiêu tiền trong thẻ, chỉ ra không vào, cậu chịu không nổi a.

    Làm sao bây giờ, tiếp tục ở Tân Nguyên khẳng định không phải tốt, cậu suy nghĩ một chút, gọi điện thoại cho Trần Tiếu Tiếu.

    6h, Trần Tiếu Tiếu còn chưa có tỉnh, bị tiếng chuông đánh thức rất bực mình, kiên nhẫn đối với Thẩm Gia Ngôn biến thẳng mấy phần.

    “Cái kia, anh muốn hỏi chút, phòng làm việc của bọn em cụ thể phân chia thế nào?” Lúc ấy Trần Tiếu Tiếu liệt ra rất nhiều điều kiện mê người, nhưng phân chia lại không nói với cậu, Thẩm Gia Ngôn muốn hỏi rõ ràng, cũng dễ làm tính toán.

    “Bởi vì anh vẫn thuộc về giai đoạn người mới, tài nguyên dựa vào bọn em cung cấp, cho nên anh với công ty là 2-8.”

    2-8?? Bòn rút cũng quá độc rồi, Thẩm Gia Ngôn không chịu được. Chỗ Tân Nguyên cộng thêm huấn luyện tiền kỳ của người mới, cùng nghệ sĩ cũng là rút ra 7-3, chờ sau này hot, nghệ sĩ còn có thể cầm phần chính, phòng làm việc của Trần Tiếu Tiếu làm sao bòn rút còn độc hơn cả công ty lớn như Tân Nguyên chứ.

    Thẩm Gia Ngôn định giảng đạo lý với cô: “2-8 có chút quá rồi đi……”

    Ngữ khí Trần Tiếu Tiếu cường ngạnh: “Em cảm thấy cực kỳ hợp lý, bọn em tập trung tài nguyên ở trên người anh, anh ở Tân Nguyên không được hưởng thụ loại đãi ngộ này, có được tất có mất, trên trời cũng sẽ không có nhân bánh rơi xuống.” Thẩm Gia Ngôn cũng không phải là đại già (*) gì, cần nhân khí không có nhân khí, tuổi cũng không nhỏ nữa, cư niên còn cho rằng có thể nói điều kiện với cô.

    ((*) đại già (già 咖 có nghĩa là cafe): chỉ những người thành công trong lĩnh vực nào đó)

    Cô đã đủ nể tình rồi, Thẩm Gia Ngôn nếu như thức thời, thì ngoan ngoãn đừng nói nhảm, nếu không sau này bị Tân Nguyên đá ra, còn không phải tới cầu xin cô.

    Thẩm Gia Ngôn thở dài: “Không được thương lượng sao?”

    “Không.” Ngữ khí không thương lượng rõ ràng.

    “Gia Ngôn.” Trần Tiếu Tiếu cảm giác mình đã cực kỳ lòng tốt rồi: “Nói thực bọn em không phải là nhất định phải có anh, giới giải trí giống như anh có đống người, em là đang nhớ tình cũ, muốn cho anh một cơ hội, anh cẩn thận quý trọng đi, tốt nhất trong vòng 3 ngày cho em câu trả lời, quá hạn không chờ.”

    Trần Tiếu Tiếu thẳng thắn cúp điện thoại, nhìn đồng hồ báo thức, 6h10. Phòng làm việc thời gian đi làm co giãn lớn, cô đều là 7h mới rời giường.

    Cô một lần nữa nhắm mắt lại, đang định ngủ nướng, điện thoại lại vang lên.

    “Gia Ngôn?” Trần Tiếu Tiếu mắt cũng không mở, cho rằng Thẩm Gia Ngôn lại gọi tới, âm thanh có chút bực mình.

    Đầu kia một giọng nam trầm thấp kích động nói: “Thẩm Gia Ngôn liên hệ cô?”

    Trần Tiếu Tiếu vừa nghe là người đối tác Tiền Châu của cô, âm thanh dịu xuống: “Là tôi đây, tôi tưởng lại là anh ta chứ, đừng nhắc nữa, vừa nãy gọi điện thoại cho tôi, hỏi tôi chuyện hợp đồng. Còn ngại trích phần trăm ít, cũng không xem mình là vị cafe gì, chúng ta có thể ký với anh ta đã rất không tệ, còn ngại 3 ngại 4, gọi dạy dỗ tôi một trận.”

    “Yên tâm đi, hai hôm nữa anh ta phải cầu tới cửa.” Trần Tiếu Tiếu trong lòng đã định, cười nói với Tiền Châu.

    “Cầu cái rắm!”

    Trần Tiếu Tiếu vẫn đắm chìm trong tự tin không nghĩ tới bị Tiền Châu rống một tiếng, sợ hết hồn, cả người triệt để thanh tỉnh.

    Tiền Châu cách điện thoại, hận không thể cho Trần Tiếu Tiếu một cái tát. Thật là thành sự không có bại sự có dư, cơ hội rõ tốt, một giây trước còn đó, một giây sau cứ thế bị Trần Tiếu Tiếu rành rành làm hỏng. Cô ghét bỏ người ta, qua hôm nay xem ai ghét bỏ ai!

    “Cô tự lên weibo và diễn đàn xem xem, tìm kiếm vụ tiểu thịt tươi đánh cướp!”

    Trần Tiếu Tiếu vội vàng đi tìm kiếm, nhưng căn bản không cần tìm, top 1 hot chính là, cô mở ra vừa nhìn, trợn tròn mắt.

    Nhân vật chính là top hot, không phải Thẩm Gia Ngôn vừa bị cô dạy dỗ một trận sao. Lúc này weibo được vạn forward cùng với lượng đưa tin gần 100 nghìn khơi lên nhiệt độ rất cao, không còn là nghệ sĩ giáp không ai biết đến. Từng lớp người qua đường biến thành fan, hai hôm trước cô ta xem weibo của Thẩm Gia Ngôn vẫn chỉ có hơn 3 vạn fan, hiện tại đã có hơn 20 vạn, hơn nữa còn đang không ngừng tăng lên.

    Trần Tiếu Tiếu thiếu chút nữa quỳ.

    Tiếp tục lật diễn đàn, hot topic về Thẩm Gia Ngôn vẫn như cũ bay ở trang đầu, nhìn lượng thảo luận, Trần Tiếu Tiếu thật sự là hối hận không kịp.

    Nếu như có thuốc hối hận, cô lập tức nuốt hết một chai.

    Cô hối hận a, đừng nói 2-8, 4-6 cũng được a. Vì sao giới giải trí nổi tiếng ít, nhưng vẫn có nhiều người muốn vào như vậy, bởi vì một khi quật khởi, liền thế bất khả đáng. Nhìn Tân Nguyên thì biết, tiền huấn luyện nghệ sĩ chưa bao giờ keo kiệt, chỉ cần có một người hot, thì đủ kiếm không lỗ.

    Mặc dù Thẩm Gia Ngôn đường còn dài, nhưng có nhiệt độ, liền có cơ hội, đây đều là chỉ có thể gặp mà không thể cầu, 90% nghệ sĩ giới giải trí nằm mơ cũng muốn.

    Nhưng để cô ta làm hỏng rồi.

    Không cần Tiền Châu tát cô ta, bản thân cô ta cũng muốn tát mình.

    Tiền Châu giận sôi lên: “Hiện tại cô chính là quỳ cầu người ta, phân chia 2-8 người ta cũng không nhất định có thể nhìn cô một cái. Hợp đồng của cậu ấy sắp tới hạn rồi, có đống lớn công ty quản lý muốn ký với cậu ta, loại phòng làm việc nhỏ này của chúng ta ngay cả phần đuôi cũng không xếp hàng được!”

    Trần Tiếu Tiếu muốn khóc: “Vậy làm sao giờ hả?”

    Cô ta suy nghĩ một lát: “Tôi cảm thấy anh ta vẫn có chút thích tôi, hai bọn tôi vẫn có cơ hội tái hợp.”

    “Cô cho rằng cô là ai hả!” Tiền Châu bộp một tiếng cúp điện thoại, Trần Tiếu Tiếu thật sự khóc.

    Thẩm Gia Ngôn đi ra tàu điện ngầm mới nhìn thấy cuộc gọi nhỡ của Trần Tiếu Tiếu, điện thoại cậu im lặng không nhìn thấy, nhưng mà cậu cũng không định gọi lại. 2-8 cậu thật sự không chịu được, loại công ty nhỏ ban đầu đã chặt chém như vậy, sau này hơn nửa cũng không có quả ngon để ăn. Vẫn là hảo tụ hảo tán đi, cậu không muốn làm cứng với Trần Tiếu Tiếu, dù sao cũng đã từng thích.

    Thẩm Gia Ngôn vừa đến công ty, đã đụng phải Tôn Cường.

    Tôn Cường tối hôm qua hưởng thụ một trận, sáng sớm thức dậy còn có chút không biết đông tây nam bắc, nhìn thấy Thẩm Gia Ngôn không nói tiếng nào đi tới, lập tức chặn người.

    “Sao cậu còn có mặt mũi tới đây? Không phải đã nói bảo cậu chuẩn bị phí vi phạm hợp đồng sao?”

    “Tôi không nhận được thông báo vi phạm hợp đồng của công ty, tại sao không thể tới?” Nhịn 5 năm, Thẩm Gia Ngôn coi như là triệt để giải phóng, không có cảm giác vỗ mông ngựa với Tôn Cường nữa thật là quá tốt.

    Tôn Cường cười lạnh: “Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, cậu ăn vạ ở đây cũng không ai có thể cứu được cậu, cậu không phải muốn công ty thông báo cậu sao, chờ, hai hôm nữa liền có.”

    “Không nhọc anh phiền phức.”

    “Tôi muốn xem xem rời khỏi Tân Nguyên còn có ai dám cần cậu, 5 năm cũng không hot, cậu nhất định là phế vật!” Tôn Cường nhìn thấy Tưởng Duệ, lập tức ngoắc tay: “Tưởng Duệ cậu tới đây, dọn dẹp đồ cho Thẩm sư huynh của cậu, để cậu ta tới từ đâu thì về chỗ đó, Tân Nguyên không nuôi kẻ rảnh rỗi.”

    Tưởng Duệ chịu khó vỗ mông ngựa, trước kia Tôn Cường chỉ đâu đánh đó, hôm nay lại khác thường không động đậy. Tôn Cường nổi giận: “Nhanh chút đi.”

    “Anh Tôn.” Tưởng Duệ nháy mắt với hắn, “Có lời gì nói cẩn thận mà, mọi người đều là người một nhà.” Hắn dứt lời, cực kỳ lấy lòng nhìn Thẩm Gia Ngôn, thay đổi chê cười ngày hôm qua, nồng nhiệt nói: “Anh Thẩm, em mang cafe cho anh, dựa theo khẩu vị anh thích, thêm rất nhiều đường.”

    Hắn đưa cafe cho Thẩm Gia Ngôn, Thẩm Gia Ngôn nhìn cũng không nhìn, Tưởng Duệ lúng túng cười: “Hôm qua trên người em không thoải mái, giở tính trẻ con, anh Thẩm anh đại nhân có đại lượng, đừng chấp nhặt với loại nhị bức (*) như em.”

    (Nhị bức (hay là 2B): ngu ngốc, không đáng tin)

    Nhận thức đối với bản thân còn rất chính xác.

    Tưởng Duệ tỏ vẻ lấy lòng Thẩm Gia Ngôn, không thèm nhìn Tôn Cường, Tôn Cường nổi cáu: “Con mẹ nó cậu không nghe thấy tôi nói chuyện sao? Đầu bị lừa đá rồi, lẳng lơ cái đéo gì với tên vô dụng như cậu ta chứ!”

    Mắt Tưởng Duệ đều sắp chớp mù: “Anh Thẩm rất lợi hại, biết công phu, có thể tay không quật ngã lưu manh đấy.”

    “Lưu manh cái con mẹ mày.” Tôn Cường rượu còn chưa tỉnh hoàn toàn, theo bản năng kích động, nghiến răng nghiến lợi đá về phía Thẩm Gia Ngôn, Thẩm Gia Ngôn trốn rất nhanh, Tôn Cường không đứng vững ngã như chó ăn cớt (*), chóp mũi gõ trên một đôi giày da.

    ((*) “ngã như chó ăn cớt” hay Việt Nam mình gọi là ngã sml ý =)))) cơ mà t thấy để theo dân mạng Trung nghe hay hơn nên để nguyên =)))))

    “Mạnh, Mạnh ca.” Tôn Cường giương mắt vừa nhìn, vội vàng dùng cả tay chân bò dậy. Mạnh Giản Minh là người đại diện lai lịch già nhất của Tân Nguyên, cũng là đứng đầu tất cả người đại diện bọn họ, trong tay dẫn theo cũng là nghệ sĩ đại bài, không ai dám ở trước mặt hắn làm loạn.

    Mạnh Giản Minh không phản ứng Tôn Cường, trực tiếp đi về phía Thẩm Gia Ngôn: “Tạ tổng ở phòng làm việc chờ cậu, muốn bàn với cậu chuyện gia hạn.”

    Tôn Cường kinh ngạc, “Mạnh, Mạnh ca, Thẩm Gia Ngôn không phải sắp bị đuổi rồi sao?”

    Tưởng Duệ âm thầm đụng hắn một cái, nhẹ nhàng nói: “Anh Tôn, Thẩm Gia Ngôn hot rồi.” Hắn đưa di động cho Tôn Cường xem: “Chuyện Thẩm Gia Ngôn thấy việc nghĩa hăng hái làm ở trên mạng truyền ra, video đều sắp có 1 vạn click rồi, top tìm kiếm cũng lên, giải trí weibo Big V (*) cũng đã đăng video.”

    ((*) big V trên weibo chỉ những người quan trọng, tầm cỡ)

    Tôn Cường vừa nhìn, thiếu chút nữa bất tỉnh, mở video ra, tiểu thịt tươi bên trong không phải chính là Thẩm Gia Ngôn!

    Bên dưới hơn vạn comment forward khen giống như tát vào mặt hắn, Tôn Cường sợ tới tay đều run, say rượu biến mất tiêu, sau khi triệt để tỉnh táo, thiếu chút nữa quỳ xuống.

    “Gia, Gia Ngôn.” Tôn Cường lúng ta lúng túng gọi một tiếng, đáng tiếc Thẩm Gia Ngôn đã đi rồi, không nghe thấy hắn nói gì, bất quá cho dù nghe được, cũng sẽ không phản ứng đến hắn.

    Thẩm Gia Ngôn đi theo Mạnh Giản Minh lên lầu, dọc đường đi nghe nói chuyện phát sinh tối qua, lên mạng vừa nhìn, cũng bị chấn động. Cậu không thể tin nhìn lượng đưa tin gần 100 ngàn, suýt nữa cho rằng mình hoa mắt, thật sự nằm mơ cũng không nghĩ đến, cơ hội thuộc về mình vậy mà là một trận ngoài ý muốn như vậy, nhân sinh thật là không tưởng tượng nổi.

    Thẩm Gia Ngôn vào phòng làm việc, Tạ Kế Hiên đang ở bên trong chờ cậu. Tổng tài tây trang thẳng thớm cực kỳ anh tuấn đẹp trai, trời nắng nóng còn mặc 3 lớp, Thẩm Gia Ngôn nhìn đã ra mồ hôi, lúc ngồi xuống đối diện bàn làm việc, hình như ngửi thấy mùi nước hoa nhàn nhạt.

    Mùi nước hoa này……

    Thẩm Gia Ngôn liều mạng nhẫn nhịn, chịu đựng chịu đựng, rốt cục không chịu được, đứng dậy lao ra phòng làm việc, chạy như điên tới phòng vệ sinh, đối diện bồn cầu liền ói.

    Chương 8

    Thẩm Gia Ngôn sáng sớm cũng không ăn bao nhiêu thứ, vừa ói ra, trong dạ dày đều rỗng, nhưng dễ chịu hơn nhiều.

    Tạ Kế Hiên đứng ở cửa, nhìn Thẩm Gia Ngôn tái mặt, ói tê tâm liệt phế, rất khó chịu, mồ hôi đều rơi xuống. Mấy hôm trước ở trước mặt Trương tổng cũng là như vậy, dạ dày không tốt sao?

    Thẩm Gia Ngôn run rẩy rửa mặt, xoay người nhìn thấy Tạ Kế Hiên, lại nhớ tới mùi kia, bị nôn nghén hành hạ nửa sống nửa chết sững sờ không dám lại gần, nhịn không được giơ tay lên che lỗ mũi.

    Ăn quả ghét bỏ, làm cho tâm linh Tạ Kế Hiên chịu đả kích.

    “Trên người anh mùi gì thế?” Thẩm Gia Ngôn bịt miệng mũi hỏi, đầu váng não căng.

    Biểu tình Tạ Kế Hiên cứng ngắc, từ trong miệng bật ra hai chữ: “Nước hoa.”

    Thẩm Gia Ngôn nhớ tới anh ở trong phỏng vấn nói, không thích nước hoa, sao lại đổi tính rồi. Thẩm Gia Ngôn nói thầm: “Đột nhiên xịt nước hoa làm gì.”

    Rầm, có thứ gì đó rơi trên mặt đất, Tạ Kế Hiên cắn răng: “Cậu không phải thích cam quýt sao!”

    “Há?”

    Thẩm Gia Ngôn ngồi ở trong phòng làm việc tổng tài, chờ Tạ Kế Hiên tắm, một bên suy nghĩ lời vừa nãy của Tạ Kế Hiên, nghĩ tới nghĩ lui cũng không biết nói gì. Dù sao cũng sẽ không phải lời tốt đẹp gì, Thẩm Gia Ngôn nghĩ.

    Người này nghiêm túc thật sự, trước đàm phán còn phải tắm rửa là cái tật xấu gì. Thẩm Gia Ngôn đợi hồi lâu, rốt cục đợi được Tạ Kế Hiên tắm xong, 3 lớp áo ban đầu đổi thành đồ công sở đơn giản, trên người không có mùi nước hoa, Thẩm Gia Ngôn nhìn thuận mắt nhiều.

    Tạ Kế Hiên mở văn kiện ra, giao cho Thẩm Gia Ngôn, “Ký ở đây.”

    Anh chỉ chỉ phần bên B. Thẩm Gia Ngôn vừa nhìn, là hợp đồng gia hạn. Điều khoản hợp tác mới tốt hơn nhiều so với trước kia, ban đầu cậu và Tân Nguyên là phân chia 3-7, hiện tại đổi lại, cậu 7, Tân Nguyên 3. Thẩm Gia Ngôn trợn mắt xem xong, sâu sắc cảm thấy không thực tế, giờ phút này mới có chút thực cảm với chuyện phát sinh trên mạng.

    Hot chính là tốt mà.

    Mặc dù cậu vẫn chưa gọi là hot, chỉ là tạm thời có chút nhiệt độ, nhưng chỉ vậy thôi, thái độ Tân Nguyên đối với cậu đã thay đổi lớn, có thể thấy được hot thật có bao nhiêu tốt. Cậu như vậy có thể cầm 7 phần, Chu Tầm Chi chắc hẳn nhiều hơn cậu.

    Thẩm Gia Ngôn nhưng không có động vào: “Tôi muốn nghĩ thêm chút.”

    Tạ Kế Hiên cau mày: “Có gì không hài lòng cậu nói thẳng.”

    “Không, đã rất tốt rồi.” Thẩm Gia Ngôn cười nói: “Tốt hơn tôi nghĩ nhiều lắm, nhưng tôi cảm thấy mình không xứng với loại đãi ngộ này.”

    Thẩm Gia Ngôn không muốn để cho Tạ Kế Hiên cảm giác mình treo giá, chân thành giải thích: “Tôi ở Tân Nguyên năm năm không có tiếng tăm gì, lần này vừa lúc hợp đồng kết thúc phát sinh loại chuyện này, có lẽ là đang nhắc nhở tôi bắt đầu lại một lần nữa, tôi cũng đang suy nghĩ mình có thích hợp ở lại Tân Nguyên hay không.”

    “Cậu đang lo lắng Tôn Cường? Cậu yên tâm, tôi sẽ đổi người đại diện cho cậu.”

    Thẩm Gia Ngôn lắc đầu: “Không liên quan tới anh ta.”

    Tạ Kế Hiên đột nhiên tiến tới gần, nhìn gần ngũ quan anh càng thêm nhuệ khí bức người, lông mày cao mắt sâu dường như có thể hút người vào trong, Thẩm Gia Ngôn sợ hết hồn, ngửa cổ trốn về phía sau, Tạ Kế Hiên cũng không cho phép cậu trốn: “Là bởi vì chúng ta từng lên giường sao?” (Hay lắm bro =))))

    Thẩm Gia Ngôn mãnh liệt đứng lên, lui về sau mấy bước, trong mắt dần hiện ra kinh ngạc và khó xử, hóa ra Tạ Kế Hiên biết bọn họ từng lên giường, cậu còn tưởng chỉ mình cậu biết bí mật này, khó khăn giữ lại tôn nghiêm cuối cùng. Nhóc con trong bụng dường như cũng cảm nhận được tâm tình cậu, nho nhỏ phát ra cảnh cáo, Thẩm Gia Ngôn phản xạ có điều kiện giơ tay lên che bụng.

    Tạ Kế Hiên híp mắt, đánh giá động tác của cậu: “Cậu gần đây xảy ra chuyện gì, dạ dày không thoải mái sao? Tại sao cứ ói mãi?”

    Trong mắt Thẩm Gia Ngôn hiện lên bối rối, không dám nhìn mắt Tạ Kế Hiên, nhìn chằm chằm mặt đất: “Tôi bị viêm dạ dày.”

    “Thật?” Tạ Kế Hiên chăm chú mà nhìn chằm chằm mắt Thẩm Gia Ngôn.

    “Thật!” Thẩm Gia Ngôn mãnh liệt gật đầu.

    “Nghiêm trọng không? Tôi có quen biết bác sĩ.” Nhìn thần sắc dè chừng của Thẩm Gia Ngôn, lập tức nghiêm mặt, lấy công làm tư: “Tôi chỉ là sợ cậu bị bệnh làm lỡ công ty kiếm tiền, cậu không cần nghĩ nhiều.”

    Thẩm Gia Ngôn lắc đầu lia lịa: “Không cần, tôi uống thuốc là ổn rồi, cái kia, tôi đi trước.” Thẩm Gia Ngôn là một khắc cũng không ở được nữa, mặc kệ Tạ Kế Hiên có đáp ứng hay không xoay người liền đi, giống như chạy trốn vào thang máy, sợ Tạ Kế Hiên đuổi theo.

    “Anh Thẩm!” Tinh thần Thẩm Gia Ngôn không tập trung đi xuống lầu, cửa thang máy vừa mở ra đã nhìn thấy Tưởng Duệ, cậu lười phản ứng, lách qua rời đi.

    Tưởng Duệ kiên nhẫn: “Anh Thẩm, em chân thành xin lỗi anh, thật đấy.” Hắn lau nước mắt: “Kỳ thực em cũng bị ép bất đắc dĩ, Tôn Cường uy hiếp em làm như vậy, anh cũng biết Tôn Cường là ai, em nếu không nghe lời, sau này cũng không có quả ngon để ăn, hắn có thể giết chết em.”

    Tưởng Duệ hối hận lắm, hôm qua hôm nay bất quá là cách một đêm mà thôi, biến hóa lại nghiêng trời lệch đất, hắn thế nào cũng không nghĩ tới Thẩm Gia Ngôn có thể có hôm nay. Vô luận như thế nào, cái đùi lớn này hắn sẽ không buông tay, giữa Thôi Chính Khâm cùng hắn, hắn cũng không tin Thẩm Gia Ngôn có thể lựa chọn heo.

    Thẩm Gia Ngôn tâm phiền ý loạn: “Tôi nhớ không lầm, hai chúng ta đã không phải hợp tác nữa rồi, cậu còn tới tìm tôi làm gì hả?”

    “Đừng mà, anh Thẩm, hai ta hợp tác lâu như vậy, ăn ý đều có, đổi người còn phải cọ sát một lần nữa.” Tưởng Duệ nhìn thấy Thôi Chính Khâm đi tới, khúm núm giống như tên ngu, lại càng không lựa lời nói: “Anh Thẩm, anh phải nghĩ vì sau này a, nhan trị (*) của người hợp tác rất ảnh hưởng cách nhìn của fan CP, giống như Thôi Chính Khâm, đối với phát triển sau này của anh bất lợi lắm.”

    ((*) nhan trị: giá trị nhan sắc)

    “Chính Khâm cậu tới đây.” Thẩm Gia Ngôn gọi, Thôi Chính Khâm nghe thấy, vội vàng chạy chậm tới đây, cẩn thận nói: “Anh Thẩm.”

    “Hai hôm nữa anh mở livestream, cậu cùng với tôi, giới thiệu với fan chút, sau này sẽ là người hợp tác chính thức.”

    “Vâng!” Thôi Chính Khâm hưng phấn gật đầu mãi, cảm kích không biết nên nói gì cho phải.

    Y chỉ là tạm thời tới tìm Thẩm Gia Ngôn hợp tác, có thể lên ảnh y đã rất thỏa mãn, không hy vọng xa vời có thể vĩnh cửu. Huống chi hiện tại Thẩm Gia Ngôn hot, giá trị con người tăng lên, hợp tác nhất định sẽ trở nên tốt hơn, nghĩ như thế nào cũng sẽ không là y. Nhưng Thẩm Gia Ngôn lại không ghét bỏ y, không chê y mập, không chê y lu mờ, y gặp được đại vận gì, quen biết anh Thẩm!

    Thẩm Gia Ngôn quả thực là quý nhân của y!

    Thôi Béo thật là gặp được đại vận! Mọi người ào ào nghị luận, những người mới càng đỏ mắt muốn chết, ruột cũng sắp hối hận xanh rồi, hôm qua bọn họ nếu giơ tay hẳn tốt quá, vốn là thứ có thể có cơ hội tìm được, lại bị bọn họ bỏ lỡ, thật hận!

    “Kế Hiên, tao tìm được cho mày một loại thuốc thoa trừ sẹo, nhập khẩu nước ngoài, dùng cực kỳ tốt.”

    Tạ Kế Hiên đối với cuộc gọi cá nhân này không quá cảm thấy hứng thú, ngược lại bên kia, tên bạn bác sĩ của anh còn đang lải nhải, một bộ không mua thì không bỏ qua: “Tay mày rốt cuộc bị tiểu yêu tinh nào cắn, dám để cho mày rách da, bọn tao tò mò là anh hùng hào kiệt phương nào lắm luôn.”

    Tạ Kế Hiên sờ hai đường trăng non đã bong vảy máu, màu trắng nhạt, rõ ràng là quá khứ đau đớn, trong mắt lại hiện lên một tia ôn nhu.

    “Viêm dạ dày sẽ ói mãi sao?”

    “Ha?” Tên bạn bác sĩ vẫn đắm chìm trong chủ đề tiểu yêu tinh, thình lình bị hỏi như vậy, rẽ vòng vèo mới lấy lại tinh thần: “Nam hay nữ?”

    “Nam.”

    “Sẽ, bất quá nguyên nhân nôn mửa có rất nhiều, mày tốt nhất dẫn cậu ta tới kiểm tra chút. Cậu ta ói thế nào, tinh thần ra sao?”

    “Lúc ói sống dở chết dở, bình thường lại vui vẻ.”

    “Phụ nữ, ngoại trừ tình huống đặc biệt, sẽ xem xét khả năng mang thai, nếu là đàn ông.” Tên bạn bác sĩ khà khà cười: “Mày tin đàn ông sẽ mang thai chứ?”

    Tạ Kế Hiên nghe quen hắn nói hươu nói vượn liên thiên, cũng không để ý tới, làm bộ muốn cúp điện thoại, tên bạn bác sĩ nhớ tới chính sự, vội nói: “Vậy thuốc trừ sẹo mày còn cần không?”

    “Bao tiền?”

    “Mỗi 20g 80 ngàn — Tút tút tút……”

    Đề tài tiểu thịt tươi và vụ cướp giật tới sau này hoàn toàn lên men tới trên người Thẩm Gia Ngôn, mấy bộ phim có thể đếm trên đầu ngón tay mà Thẩm Gia Ngôn làm vai phụ khiến người ta tìm mù mắt đã không thể thỏa mãn fan, mọi người cần thứ mới mẻ duy trì nhiệt tình. Mà lúc này, trailer《Kiếm huyết phong hầu》hai năm trước công bố được người lục ra.

    Thẩm Gia Ngôn 25 tuổi quay《Kiếm huyết phong hầu》, khi đó vào nghề năm thứ 3, sau khi trải qua kiếp sống vai phụ áo rồng 2 năm, rốt cục có một bộ phim nam 3.

    Vai diễn của Thẩm Gia Ngôn chính là một vị Tiểu Thái tử sinh ở những năm cuối thời hoàng kim, chết dưới đao của binh phản bội. Hắn hồn nhiên sáng sủa được sủng ái, toàn tâm toàn ý yêu nữ chính, cuối cùng lại bị ép hắc hóa bắt đầu cuộc sống bi tình lại ngắn ngủi. Vị hoàng đế cuối cùng của vương triều, kế vị còn chưa tới 1 tháng, đã bị binh phản bội tràn vào Hoàng Thành giết chết. Thời khắc cuối cùng, vì hạnh phúc của nữ chính, tự mình thả nam chính nhốt ở tử lao ra, để cho nam nữ chính có thể đoàn tụ.

    Là nhân vật bi tình mười phần, vừa khiến người thích lại kiếm nước mắt người. Hồi đó Thẩm Gia Ngôn lúc đi thử vai, một cái liền được đạo diễn chọn trúng. Đạo diễn mặc dù là tân binh, nhưng ánh mắt tốt, tài hoa cao, sự thật cũng chứng minh, chỉ cần là trailer, đã có thể nhìn ra trình độ xuất sắc của bộ phim này. Đáng tiếc sau đó không đủ lực, không thể phát hành.

    Fan xem xong trailer, đối với Thẩm Gia Ngôn yêu tới càng thêm sâu sắc, nháo nhào @ Weibo yêu cầu xem phim.

    Đáng tiếc không ai đáp lại, tin cuối cùng của weibo còn là 2 năm trước, hiện tại đều mọc cỏ rồi.

    Thẩm Gia Ngôn đứng ở trong phòng thay đồ ở phòng gym, theo @ của fan đi xem weibo, cậu thật sự rất hi vọng bộ phim này có thể phát ra, cậu năm đó trẻ tuổi khí thịnh, ở trên nhân vật Tiểu Thái tử này bỏ ra rất nhiều, là thứ có thể trở thành tác phẩm tiêu biểu.

    Công phu trong livestream chính là học hồi đó, nhắc tới công phu, Thẩm Gia Ngôn đối diện gương qua lại nhìn vóc người mình, cậu làm sao cũng cảm thấy cơ bụng trở nên mềm nhũn, là ảo giác của cậu sao?

    “Gia Ngôn.” Tôn Hạo Phi cười đùa vỗ vai cậu: “Nghe nói cậu hot rồi, tôi vội vàng tới đây lôi kéo làm quen.”

    Thẩm Gia Ngôn bị hắn chọc cười, Tôn Hạo Phi chớp mắt: “Tôi vừa nhìn thấy Tôn Cường, hắn đang tìm cậu, nhưng tôi không nói với hắn.”

    “Cám ơn.” Thẩm Gia Ngôn còn rất cảm kích, cậu hiện tại cũng không muốn nhìn thấy Tôn Cường.

    “Đúng rồi, cậu không phải bảo tôi hỏi thăm cho cậu bệnh viện tư nhân không tệ sao? Tôi tìm được rồi.”

    “Chính là nơi này, Thịnh Thì Phỉ Bảo, y thuật cao siêu, tính giữ bí mật hạng nhất, bất quá cần sớm hẹn trước, cậu có thể gọi điện thoại tư vấn chút.” Tôn Hạo Phi đưa cho Thẩm Gia Ngôn một tấm danh thiếp.

    Thẩm Gia Ngôn cầm ở trong tay, đột nhiên cảm thấy nặng trịch, trên bụng dần dần biến mất cơ bụng, chính là bằng chứng tồn tại của nhãi con, cậu lần đầu tiên cảm nhận được, không khỏi tâm tình trở nên nặng nề.

    Nhóc con dường như nhận ra nguy hiểm, kích thích thần kinh Thẩm Gia Ngôn cường điệu sự tồn tại của mình.

    Thẩm Gia Ngôn cầm lấy danh thiếp suy nghĩ hai ngày, cuối cùng quyết định, bấm điện thoại bệnh viện.

    Thuộc truyện: Sinh con xong ly hôn