Sổ tay tra thụ tìm đường chết – Chương 9-12

    Thuộc truyện: Sổ tay tra thụ tìm đường chết

    Chương 9: Giao tình hai lần hôn môi

    Lưu số điện thoại Dương Duệ xong, Tần Phi quay đầu liền đem chuyện này quên đi.

    Sau khi đình chỉ công ty nghiệp vụ lão già nhà Giang Ninh, Tần Phi phải bù lại tổn thất cho công ty không phải là ít, Tần Phi phải bề bộn bù đắp cho công ty, công tác, mở hội nghị, bận rộn mất mấy ngày.

    Không nghĩ tới một tuần sau, có một ngày Tần Phi tan tầm, ở dưới lầu nhìn thấy Dương Duệ.

    Dương Duệ mặc một bộ quần áo thể dục vừa vặn thân mình, ngồi ở dưới lầu cao ốc uống cà phê, nhìn thấy Tần Phi xuống lầu, liền đi tới cười dịu dàng, còn đưa một ly trà táo đỏ nóng hầm hập cho anh: “Tần tổng, tan tầm rồi sao, uống ly trà táo đỏ giải lao dưỡng khí.”

    Tần Phi khẽ nhíu mày nói: “Sao cậu lại tới đây nữa?”

    Ngữ khí anh thiếu kiên nhẫn, có điều Dương Duệ cũng không giận, vẫn cười theo: “Em tới đây đón ngài, ban ngày đi làm rất mệt mỏi, khi tan tầm đừng nên tự lái xe, để em trở thành tài xế của riêng anh đi.”

    Tần Phi sửng sốt một chút, nhiều năm như thế, lần đầu tiên có người tới đón anh tan tầm, thật sự là…… Không thể thích ứng!!!

    Đã có người chủ động làm tài xế, Tần Phi cũng đang rất mệt, liền nhún vai đồng ý.

    Anh tiếp nhận ly trà táo đỏ kia, liếc mắt nhìn: “Cậu nghe từ đâu mà biết tôi thích uống loại trà này?”

    Dương Duệ có điểm thẹn thùng nói: “Em nhìn thấy anh trong tờ tạp chí kia, phía trên có tư liệu cá nhân về anh, thích cái đẹp, động vật, đồ uống, đều viết hết vào đó.”

    Tần Phi “Ha ha” cười gượng hai tiếng, trong tư liệu tạp chí kia đều chỉ nói bừa, anh căn bản không thích uống loại trà nữ nhân đến kỳ kinh nguyệt phải uống này.

    Đi tới bãi đậu xe đến bên cạnh xe Tần Phi, Dương Duệ hơi kinh ngạc hỏi: “Tần tổng, hôm nay ngài không đi Lamborghini?”

    Tần Phi hừ một câu: “Không.”

    Mỗi lần anh ngồi xuống xe kia đều nhớ đến tình cảnh Giang Ninh lái xe đưa anh về nhà, hai chữ “Giang Ninh” này đã thành từ cấm kỵ đối với anh, ngay cả Lamborghini cũng bị anh hắt hủi oan uổng.

    Tần Phi liếc mắt nhìn Dương Duệ, phát hiện ánh mắt Dương Duệ có chút thất vọng, trong lòng không khỏi cười lạnh.

    Tần đại thiếu ở thương trường trong bao nhiêu năm, ngoại trừ Giang Ninh không nhìn thấu ra, người bình thường anh chỉ cần nhìn một chút liền thấu. Người chủ động hướng về anh được chia ra ba loại: Loại thứ nhất coi trọng anh vì tướng tá đẹp trai; Loại thứ hai coi trọng anh vì anh có tiền; Loại thứ ba coi trọng anh vì tướng tá đẹp trai lại có tiền.

    Dương Duệ rõ ràng thuộc về loại thứ ba kia.

    Nếu là bình thường, Tần Phi không muốn để ý tới Dương Duệ, anh thích thiếu niên da mỏng thịt non, còn Dương Duệ này, có chút quá cứng rồi.

    Thế nhưng, gần đây Tần đại thiếu không phải “Thất tình” sao, ở nơi đó gặp phải sự ngăn trở đến từ Giang Ninh khiến anh rất khó chịu, vừa lúc này bên người lại có người lấy lòng đeo đuổi, từ trên tâm lý, hoặc từ ngoài mặt mũi, ít nhiều cũng khiến anh cân bằng một chút.

    Huống hồ, Dương Duệ người này, đừng xem bề ngoài cường tráng khỏe mạnh, thế nhưng rất may tâm tư cậu cẩn thận lại nghe lời, đối với Tần Phi đặc biệt ngoan ngoãn, hơn nữa hiểu lời có chừng mực, sẽ không vượt quá giới hạn, còn là sinh viên đại học, so với những thiếu niên kia cao hơn một cấp bậc, người như vậy tạm thời cũng không tồi, dù sao có còn hơn không.

    Dương Duệ sùng bái theo đuổi, làm cho Tần Phi cảm thấy, trước đó theo đuổi Giang Ninh khiến cho lão tử tức giận đến uất ức, quả nhiên lão tử vẫn có mị lực! Tiểu tử Giang Ninh kia không ở bên cạnh lão tử đúng là mắt mù mà!

    Đơn độc ở chung mấy lần, Tần Phi phát hiện, chính là Dương Duệ này…… Khổ người quá lớn, Tần Phi có muốn chịch cũng không nhấc lên nổi một điểm hứng thú.

    Nhưng hai nam nhân mỗi buổi tối chỉ gặp nhau một chỗ, lại không nói chuyện gì cả, chuyện này đối với Tần Phi mà nói quá mức không bình thường!

    Rốt cuộc có một ngày, Dương Duệ lái xe đưa Tần Phi đến dưới lầu, lề mà lề mề không muốn xuống xe.

    Tần Phi gần đây không có thời gian đi ra ngoài, liền nghẹn đến hơn một tháng, có chút hoảng hốt luôn rồi.

    Dương Duệ nghiêng đầu nhìn Tần Phi, trong mắt đong đầy chờ mong.

    Tần Phi không từ chối, đem đầu chậm rãi tựa sau lưng ghế.

    Tia sáng tối tăm, Dương Duệ mở thắt lưng Tần Phi ra, cúi đầu, ngậm lấy bé cưng Tần Phi, từ trên xuống dưới ra sức ngậm lấy phun ra nuốt vào.

    Tần Phi bất đắc dĩ nghĩ: Được thôi, người này □□ ngược lại cũng không tồi, những ngày qua ra sức hao tổn đối với anh cũng coi như không lãng phí thời gian.

    Sau khi xong việc, đôi mắt Dương Duệ không chớp đem đời đời con cháu Tần Phi nuốt xuống hết, Tần Phi hơi giật mình, tâm nói tiểu tử này đúng là can đảm nha, lá gan không hề nhỏ tí nào.

    Tần Phi theo thường lệ không mời Dương Duệ lên lầu, Dương Duệ cũng không nói câu gì, lau khô miệng liền mở cửa xuống xe, nổ máy xe đi đến trường học.

    Dương Duệ quá mức hiểu ý tâm người, làm cho Tần Phi cảm giác không phải mình đã làm gì quá đáng rồi sao?

    Sáng sớm hôm sau Dương Duệ lại tới đón Tần Phi đi làm, khi nhìn thấy Tần Phi, cậu bé to con nhớ tới tình cảnh tối hôm qua tràn đầy tình sắc ái muội, bất chợt trên mặt liền ửng đỏ lên.

    Tần Phi rất bận, một bên gọi điện thoại một bên lên xe, căn bản không chú ý sắc mặt Dương Duệ.

    Ngày hôm nay anh tiếp đón một vị khách quý đến từ nước Mỹ, vị khách quý này muốn đánh tennis, Tần Phi để trợ lý Trương nhanh chóng tìm trong câu lạc bộ tennis tuyển thủ chơi thật hay, tiếng Anh nói thật chuẩn mang đến đây tiếp khách.

    Sau khi cúp máy, Tần Phi quay đầu, nhìn thấy Dương Duệ vừa lái xe một bên vừa hướng về anh cười: “Tần tổng, để em đi, em rất thích hợp.”

    Lúc này Tần Phi mới phản ứng được, người đánh tennis thật hay, lại nói tiếng Anh chuẩn, bên cạnh mình có một vị đây này! Trước đây, mỗi lần nghĩ đến tennis, trong lòng anh cũng chỉ nghĩ tới Giang Ninh, nào còn nhớ đến Dương Duệ cũng là một thành viên trong câu lạc bộ.

    Lúc này, Tần Phi để Dương Duệ trực tiếp lái xe đến sân tennis.

    Dương Duệ đã từng sống bên nước Anh, lại là sinh viên khoa Anh ngữ đại học X, tiếng Anh nói rất thông thạo, chơi tennis cũng không tệ, lấy được niềm vui từ bên khách quý.

    Tần Phi ung dung, hướng về bên sân ngồi xuống, lười biếng đội mũ tránh nắng lên đầu. Anh nhớ tới lúc trước chính mình cùng Giang Ninh nói, một ngày nào đó muốn cùng Giang Ninh luận bàn tennis, hiện tại hai người đường ai nấy đi, luận bàn cái rắm á!

    Nói Tào Tháo Tào Tháo liền tới!

    Tần Phi nhắm mắt dưỡng thần, liền nghe thấy bên tai có người nói chuyện: “Hở? đây không phải ông chủ Tần đây sao? Nhìn ngài có vẻ như rất hưởng thụ nhỉ, ngồi ở chỗ này tắm nắng, không sợ bị bóng tennis đập vào mặt à?”

    Tần Phi vừa mở mắt nhìn, đứng trước mặt chính là Giang Như Hải cùng thuyết khách ông chủ Thẩm, trưng ra điệu cười giả lả như hổ nhìn anh.

    Mà đứng phía sau, đội mũ tennis che lấp hơn nửa khuôn mặt, chỉ lộ mũi cùng cằm, người này không phải Giang Ninh thì còn ai đây.

    Tần Phi nhìn về phía Giang Ninh, Giang Ninh cũng đang nhìn chính mình. Khi ánh mắt hai người nhìn nhau, Tần Phi vẫn cảm thấy mặt Giang Ninh không hề có cảm xúc, có điều ánh mắt càng thêm trong sáng sáng sủa, người này nha, haizz, vẫn đẹp trai như vậy, vẫn là khẩu vị thích hợp của anh.

    Tần Phi bất động thanh sắc dời ánh mắt đi, cùng ông chủ Thẩm cười ha ha: “Ông chủ Thẩm, thật khéo nha, đây là…… tới chơi tennis đi?”

    Ông chủ Thẩm gật đầu: “Ừ, gần đây có nói chút chuyện sinh ý với công ty Hoa Gia Khang, Đại Giang tổng liền kêu Tiểu Giang tổng đến cùng tôi chơi bóng.”

    Ông chủ Thẩm là một người trung niên đã hơn bốn mươi tuổi, hơi mập, Tần Phi nhìn bụng lão, trong lòng mắng đúng là lão Hồ Ly, thừa dịp anh từ bỏ nghiệp vụ Gia Hoa Khang, lão gia hỏa này nhảy vào thu lợi từ Gia Hoa Khang! Có điều sau lưng ông chủ Thẩm có bối cảnh xã hội đen, người làm ăn bình thường không dám chọc giận lão, Tần Phi không hiểu vì lý do gì hai cha con Giang Như Hải vẫn cùng với lão có mối quan hệ tốt đến như vậy.

    “Nếu thích ông chủ Thẩm có thể chơi thỏa thích, chơi tennis này rất có lợi cho sức khỏe và mau giảm cân lắm đấy.”

    Tần Phi cùng ông chủ Thẩm giả mù sa mưa khách sáo hai câu, an vị ngồi trên ghế nhìn Dương Duệ và người nước Mỹ chơi bóng cùng nhau.

    Anh không nhìn Giang Ninh, cũng không cùng Giang Ninh nói chuyện, có điều anh cảm giác được Giang Ninh vẫn đang nhìn anh, nhưng vào lúc này anh phải kiêu ngạo sang chảnh lên, làm ra bộ dáng không thèm để ý tới Giang Ninh, như vậy mới có thể khiến cho Giang Ninh nhìn sang, lão tử càng thêm đắc ý.

    Tên người Mỹ kia chơi rất tận hứng, đánh đến hơn hai giờ mới kết thúc, cuối cùng Dương Duệ chơi chiêu xảo diệu cố tình thua tên người Mỹ, khiến tên đó vui quá trời. Không thể không nói, Dương Duệ rất biết cách lấy lòng người.

    Cả đám đi đến phòng tắm rửa, thay quần áo, Tần Phi không chơi bóng, cũng không đi tắm rửa, đứng chờ ở bên ngoài.

    Dương Duệ rất nhanh liền đi ra, thay thường phục, tóc ướt đẫm, còn cái tên người Mỹ đang chết gục trong phòng tắm kia, cả nửa ngày trời vẫn chưa ra.

    Tần Phi đứng dậy đi WC, tiểu xong đang tính kéo quần thắt dây lưng lại thì, Dương Duệ liền đi vào.

    Dương Duệ nhìn chung quanh một vòng, thấy không có ai, liền đi tới phía sau Tần Phi, xuất kỳ bất ý cúi đầu ở trên mặt Tần Phi hôn một cái.

    Từ sau hành động tối hôm qua, Dương Duệ cảm giác mình cùng Tần Phi có một bước tiến triển mới, nhưng cậu vẫn không dám mạo phạm Tần đại thiếu cao cao tại thượng kia.

    Tần Phi ngẩn ra, quay đầu nhìn về phía Dương Duệ, cũng không trách cứ cậu.

    Khóe miệng Dương Duệ nở nụ cười, có điểm tranh công ý vị nói: “Biểu hiện ngày hôm nay của em như thế nào?”

    “Ừ, không tệ, sáng mai tôi sẽ phát tiền thưởng cho cậu.” Tần Phi nói.

    Dương Duệ lại tiến đến bên tai Tần Phi thấp giọng nói: “Vậy biểu hiện tối hôm qua của em như thế nào?”

    Tần Phi trừng mắt nhìn Dương Duệ, đệt, đã nhiều năm qua chỉ có lão tử đùa giỡn người khác, hôm nay lại có người đến đùa giỡn lão tử!!!

    Anh đưa tay xuống dưới dùng sức nắm lấy đũng quần Dương Duệ bóp một cái, Dương Duệ khoa trương kêu lên một tiếng, liền nở nụ cười.

    Đúng lúc này, bên trong căn phòng riêng đột nhiên truyền đến âm thanh, có người mở cửa đi ra.

    Tần Phi quay đầu lại nhìn, nhất thời sửng sốt, Giang Ninh không biết từ khi nào tiến vào phòng riêng, ở bên trong không lên tiếng.

    Trên mặt Giang Ninh không có bất kỳ biểu lộ gì, giống như không nghe thấy hai người đang nói chuyện, đi tới bồn rửa tay, mở nước rửa tay.

    Dương Duệ rất xấu hổ, không nghĩ tới tình cờ ở đây gặp được bạn học, cúi đầu xuống, cùng Tần Phi nói một câu: “Em đi ra ngoài chờ anh.” Liền mau chóng lủi đi.

    Việc làm này khiến Tần Phi càng thêm lúng túng, đứng ở đằng kia trầm mặc nhìn Giang Ninh.

    Giang Ninh cũng mới vừa tắm xong, hương vị sữa tắm vọt vào bên trong mũi Tần Phi, trong nháy mắt Tần Phi như đang trôi bềnh bồng trên mây. Anh nhanh chóng tập trung sự chú ý, không dễ dàng bị khống chế liền đuổi cảm giác này đi.

    Giang Ninh rửa tay xong, quay đầu nhìn thấy ánh mắt Tần Phi, cậu không trốn không tránh, cùng Tần Phi đối diện, lạnh lùng mở miệng: “Có vẻ như bất cứ nơi nào bất cứ nơi đâu anh đều có hứng thú hết nhỉ, chuyên tìm kiếm nơi công cộng để làm một nháy?”

    Tần Phi rất tức giận, mặt kéo xuống thật dài: “Không nghĩ tới mấy ngày không gặp, cậu đã bắt đầu ham muốn đào góc tường đi nghe lén chuyện người khác.”

    Giang Ninh không để ý lời nói sỉ nhục của Tần Phi, ý tứ sâu xa nói: “Người như Dương Duệ, rất thích hợp với anh.”

    Lời nói này…… Sao giống như đang ví anh là cá còn Dương Duệ là tôm nhỉ?!

    Tần Phi càng thêm tức giận: “Giang Ninh cậu có ý gì? Lẽ nào tôi không có được cậu thì không thể đi tìm người khác ư? Hay phải nói tôi trong mắt cậu chỉ là con tôm bị luộc hoặc con cá bị chết trương sình lên hả? Ha ha, cũng đúng thôi, lão gia ngài cao quý như thiên tiên, ai dám cùng cậu so sánh nha!”

    Coi thường người đứng bên cạnh lão tử, đó chính là xem thường ánh mắt lão tử! Tần Phi phải nói vài câu tổn thương càng tốt, khiến cho Giang Ninh nghẹn chết mới thôi!

    Ở trước mặt tình nhân, cho dù vách núi có cheo leo như thế nào cũng không được bỏ cuộc! Tuy rằng Giang Ninh không phải là tình nhân của anh……

    Giang Nịnh yên lặng nhìn Tần Phi vài giây, liền nói: “Vừa nhìn như thế, quả nhiên đứng với anh rất xứng.”

    “Mẹ kiếp!” Tần Phi tức giận đến đòi mạng, anh phát hiện tiểu tử Giang Ninh này thật đáng ghét, đúng là không có cách nào cãi tay đôi với cậu.

    Dứt khoát không ồn ào, xoay người mở cửa đi ra ngoài.

    Vừa ra cửa, Tần Phi liền nhìn thấy ở một chỗ khác trong hành lang đại sảnh, ông chủ Thẩm ngồi trên ghế sô pha, Dương Duệ đứng ở một bên cùng ông chủ Thẩm nói chuyện, trên mặt Dương Duệ nở nụ cười, thân mình hơi cúi xuống, dáng vẻ nhìn qua rất cung kính.

    Trong lòng Tần Phi “Lộp bộp” một chút, bước chân liền dừng lại, Dương Duệ đi theo anh tới đây, bây giờ lại đối với ông chủ Thẩm cúi đầu hạ mình, anh thật không thoải mái tí nào.

    Âm thanh Giang Ninh ở phía sau vang lên, nhưng lại là tiếng cười lạnh lẽo: “Ha ha.”

    Tần Phi tròng mắt xoay chuyển, quay đầu nheo mắt lại với Giang Ninh, nhỏ giọng nói: “Bạn học Tiểu Ninh, ba cậu thật vất vả mới lấy lại được nghiệp vụ Gia Hoa Khang, nhưng ngàn vạn lần đừng mong lần sau sẽ may mắn đến thế! Nể tình hai ta đã hai lần từng hôn môi lẫn nhau, tôi nhắc nhở cho cậu biết, Thẩm Trung Hoa là lão hồ ly, cùng với lão làm ăn hợp tác, cẩn thận ông già nhà cậu đến cái quần lót cũng phải đưa cho lão ấy!”

    Tần đại thiếu từ trước đến giờ không buông tha cho ai, bên này không chiếm lấy được, liền thay đổi góc độ khác móc mỉa Giang Ninh.

    Giang Ninh nhìn Tần đại thiếu sống lưng thẳng tắp, khi đi đường còn cố ý tỏa ra mị lực bốn phía, Giang Ninh vẫn đứng tại chỗ không nói gì, vừa rồi Tần Phi nói một câu thật dài, cậu chỉ nghe vào tai tám chữ: Hai ta đã hai lần từng hôn môi.

    Chương 10: Tiểu Ninh, đừng quậy

    Tần đại thiếu từ sân tennis trở về tâm tình cực kỳ kém, suốt dọc đường đi đều rũ mắt xuống, ngay cả một câu nói cũng lười không thèm nói với Dương Duệ.

    Dương Duệ đưa anh về nhà, cái gì cũng không dám hỏi, nhanh chóng trở về trường học, chính cậu cũng không rõ vì sao, lúc trong phòng toilet Tần đại thiếu còn tốt lắm kia mà, sao mà từ lúc trở ra, một nụ cười bố thí cũng không cho cậu.

    Tần đại thiếu đi vào trong nhà móc di động ra gọi điện cho trợ lý Trương, ngữ khí không quen biết: “Cậu đi tra cho tôi trong câu lạc bộ tennis chúng ta có một sinh viên tên là Dương Duệ, tra xem bối cảnh cậu ta ra sao, có vấn đề gì không.”

    Cúp máy, lúc này Tần Phi mới thật sự tức giận!

    Anh tức giận ngày hôm nay vốn muốn ở trước mặt Giang Ninh ưỡn ngực ngẩng cao đầu diễu võ giương oai một lần, không nghĩ tới Dương Duệ lại không biết điều, khiến cho anh mất mặt! Hồi tưởng lại Giang Ninh nói những lời kia, sao lại cảm thấy mấy câu nhắc khéo có điểm là lạ, nhất định là lời nói mang theo thâm ý!

    Còn có cả sau đó Dương Duệ đứng trước mặt lão Thẩm khen lấy khen để, cũng khiến cho Tần Phi cảm giác được mình đánh giá Dương Duệ quá đơn giản rồi.

    Cũng do mấy ngày nay sự tình phát sinh trong công ty quá bề bộn, tâm tình khó chịu khi cắt đứt quan hệ với Giang Ninh, Dương Duệ xuất hiện vừa đúng lúc bổ khuyết vào chỗ trống đó, cũng không nghĩ đến cân nhắc tỉ mỉ tra ra lý lịch Dương Duệ.

    Khi hoàng hôn dần buông xuống, trợ lý Trương gọi điện tới.

    Trợ lý Trương biết ông chủ của chính mình là người nóng tính, cúp máy xuống không ngừng không nghỉ tra cho ra chuyện này.

    “Tần tổng, tôi tra được một chút tư liệu cơ bản, trước tiên báo cho ngài một chút. Dương Duệ là người Thẩm Dương, ba mẹ làm kinh doang vàng bạc đá quý, có chút tích trữ, lúc học cao trung đã đem cậu ta đưa sang nước Anh đi du học, năm ngoái sinh ý nhà cậu ta có chút vấn đề liền về nước, sau đó dựa vào quan hệ đem cậu đưa vào đại học X, hiện nay gia đình cậu vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng kinh tế, ba mẹ ở bên ngoài thiếu một khoản nợ rất lớn.”

    Nghe xong Tần Phi cau mày, trầm tư trong chốc lát, hỏi: “Còn gì nữa không?”

    Trợ lý Trương dừng một chút, do dự nói: “Còn có chính là tác phong của cậu ta có vấn đề, những điều này là do trong trường học đồn đoán, vẫn chưa được nghiệm chứng.”

    Tần Phi cắn răng bỏ ra một chữ: “Nói!”

    Trợ lý Trương nói: “Có người nói Dương Duệ ở trong trường học danh tiếng không tốt lắm, cậu đã từng có một cô bạn gái, trong lúc còn đang mặn nồng có đưa cho cô ấy một số tiền, sau khi hai người chia tay, cậu ta còn hướng về cô ấy đòi phí chia tay. Còn có người nói, cậu đã từng được một đôi vợ chồng giàu có nào đó bao dưỡng qua, khụ khụ, cái này cụ thể vẫn chưa được xác thực, ngược lại tuy gia đình cậu thiếu một món nợ khổng lồ, thế nhưng sinh hoạt cá nhân của Dương Duệ không chút nào túng quẫn, bình thường trên người toàn là hàng hiệu.”

    Tần Phi nghe xong những lời này, trong đầu liền hiện lên một chữ: Đệt!

    Anh đá ngã bàn trà lăn vô góc tường, đầu ngón chân đá vào chân bàn nhức lên đau đớn. CMN hướng về bạn gái đòi phí chia tay! CMN được vợ chồng bao dưỡng! Chẳng trách tối hôm qua lại dám chơi trò nuốt tinh, hóa ra lúc bình thường đã từng là cao thủ chơi 3P.

    Tần đại thiếu ôm chân ngồi trên ghế sô pha, hối hận không thôi.

    Thật sự là lật thuyền trong mương! Quá bất cẩn rồi!

    Nếu là bình thường, đối với Tần Phi mà nói, chỉ là một trò chơi nhỏ mà thôi, anh mới không thèm để ý đến điều này! Nhưng vào lúc này, anh đem người mang tới trước mặt Giang Ninh đã thế còn vênh mặt đắc ý!!! Anh rất quan tâm đến cái nhìn của Giang Ninh đó!!!

    Hồi tưởng lại ngày hôm nay Giang Ninh nói hai câu kia: “Người như Dương Duệ, rất thích hợp với anh.” “Nhìn như vậy, mới xứng với anh.”

    Này không phải là đang mắng Tần Phi à!!! Thì ra Giang Ninh đem mình mắng đến tận trời, chính mình còn ngu ngốc không nghe ra được ẩn ý này!

    Tần đại thiếu nghĩ đến đây liền ngồi không yên, theo đuổi Giang Ninh lâu như vậy kết quả nhận lại được thiệt quá mất mặt, hôm nay lại bị Giang Ninh chế nhạo, anh không thể nuốt trôi cơn giận này!

    Tần Phi cầm lấy chìa khóa xe, hừng hực đi xuống dưới lầu, lái xe đi thẳng tới đại học X.

    Một ván này không thể bỏ không công xuống đất được, anh phải đến bù đắp lại!

    Một đường tăng tốc chạy đến sân trường đại học X, Tần Phi đem chiếc xe Lamborghini chói mắt dừng ngay tại ký túc xá nơi Giang Ninh đang trọ, sau đó gọi điện thoại cho Giang Ninh!

    Gọi ba lần, Giang Ninh không bắt máy.

    Tần đại thiếu phát hỏa, chuẩn bị xuống xe xông vào ký túc xá! Trước đây khi theo đuổi Giang Ninh, anh được trợ lý Trương cho biết, Giang Ninh ở ký túc xá đó, khoảng thời gian này mặc dù mình có hơi kiêu căng một chút, nói là “Quăng” Giang Ninh qua một bên, thế nhưng đối với tư liệu điều tra cá nhân liên quan đến Giang Ninh vẫn thuộc nằm lòng trong tâm trí, muốn quên không thể quên được.

    Tần đại thiếu luôn luôn ăn mặc bảnh bao, một thân hàng hiệu, vóc người đẹp lại tự tin, làn da mịn màng, nhan sắc này rất dễ bắt chuyện với người khác, bước đi quyến rũ, hướng đi kia rõ ràng là đi đến nơi có sinh viên đang đứng.

    Cho nên khi Tần Phi mới vừa bước vào ký túc xá, đã bị một cụ ông bảo vệ chặn cửa, chết sống không cho anh tiến vào!

    Tần Phi tức giận muốn mắng người, cái ký túc xá mới toanh này là do anh bỏ tiền tài trợ đấy!

    Anh rất muốn tranh cãi vài câu, nhưng xung quanh không ngừng có người vây lại đây xem, Tần Phi xưa nay không sợ bị nhìn ngó, Tần đại thiếu đẹp trai mà, nhìn thì cứ nhìn đi! Nhưng Tần Phi không thích bị người chỉ điểm, loại không khí này khiến anh không thể chịu đựng được.

    Tần Phi dùng lời nói ôn tồn hỏi cụ ông muốn tìm Giang Ninh phòng 506, cụ ông gọi điện thoại, bạn học cùng phòng nói Giang Ninh đi đến thư viện đọc sách rồi.

    Tần Phi không thể làm gì khác hơn xoay người đi đến phòng thư viện, mới vừa bước đi hai bước, nghe được cụ ông ở phía sau gọi: “Đem xe gửi bãi đậu xe đi, đừng có đậu chỗ này chặn đường mọi người qua lại!”

    “……” Tần Phi cạn lời, anh biết mà, chính mình mỗi lần chủ động hướng về Giang Ninh, đều chả có chuyện gì tốt đẹp cả.

    Mọi người vây lại đây thấp giọng nghị luận, anh không ngờ có người lại ghét bỏ Lamborghini của mình, đành ảo não đi tìm bãi đậu xe.

    Đậu, được lắm món nợ này về sau tính toán lên người Giang Ninh hết!

    Tần đại thiếu kiên nhẫn đi đến phòng thư viện, sắp đi tới dưới lầu, anh cân nhắc mình có nên tiến vào hay không, nâng mắt lên nhìn thấy Giang Ninh từ bên trong đi ra.

    Dường như Giang Ninh không nhìn thấy Tần Phi, mắt nhìn thẳng về phía trước, phải rồi, người ta đang bộn bề bên cạnh hai vị mỹ nhân nói chuyện mà, nào có tâm tư gì nhìn đến Tần biến thái chứ.

    Giang Ninh cầm sách trong tay, hai nữ sinh đứng hai bên trái phải đi bên cạnh cậu, ba người vừa nói vừa cười, cảnh tượng quá ư hài hòa!

    Tần Phi nghiến răng, mẹ nó, còn trái ôm phải ấp thật xốn con mắt!

    Anh lấy di động ra, gọi lại lần nữa cho Giang Ninh, lão tử muốn nhìn một chút, thử xem mẹ nó cậu có còn dám không nghe điện thoại nữa không?!

    Không nghĩ tới chính là, lần này Giang Ninh lại bắt máy.

    Anh nhìn thấy Giang Ninh từ trong túi quần jean lấy di động ra, liếc mắt nhìn lên màn hình, liền nhận cú điện thoại này, mà hai mỹ nhân đứng bên cạnh ngoan ngoãn đứng chờ Giang Ninh.

    “Lại gì nữa?”

    Tần Phi tỉnh táo, hạ thấp giọng nói: “Biết nghe điện thoại rồi sao?”

    Âm thanh Giang Ninh lãnh đạm: “Có chuyện gì à?”

    Tần Phi vừa nghe liền khó chịu, vừa nãy khi quay về hai vị mỹ nhân thì cười tươi như hoa, đến khi nói chuyện với anh lại lạnh lùng như tảng băng trôi, khác biệt đối xử kiểu này cũng quá rõ ràng đi.

    “Cậu đi ra đây một chút, tôi đứng ở trước cửa trường học chờ cậu.” Tần Phi vừa nói, một bên nhìn chằm chằm Giang Ninh đứng cách đó không xa.

    Chỉ thấy con mắt Giang Ninh không chớp, nói: “Tôi hiện tại không ở trong trường.”

    Tần Phi trợn mắt ngoác mồm, lần đầu tiên anh trơ mắt nhìn có người làm trò hề ngay trước mặt anh! Lòng tự ái của Tần đại thiếu như muốn vỡ nát rơi xuống lộp độp!

    Anh cắn răng nói: “Nếu không ở trong trường, vậy cậu ở đâu?”

    Giang Ninh vẫn nói dối không chớp mắt: “Nhà.”

    Tần Phi nắm chặt nắm đấm, lạnh lùng nói: “Được lắm!”

    Nói xong, liền cúp điện thoại.

    Anh nhìn Giang Ninh cất di động, giống như không có chuyện gì xảy ra tiếp tục theo sát hai vị mỹ nhân đùa giỡn.

    Tần Phi hít một hơi thật sâu, đè nén cơn tức giận xuống ngực, nhanh chân nối gót theo ba người.

    “Giang Ninh!” Tần Phi cao giọng hô to một tiếng.

    Giang Ninh nhấc đầu lên, thấy rõ Tần Phi xong, sắc mặt nhất thời cứng đờ, nhưng cũng chỉ trong nháy mắt, liền khôi phục yên lặng, căn bản cho dù có nói láo bị người khác vạch trần cũng không cảm thấy hoảng loạn cùng áy náy!

    “Sao anh lại ở đây?” Giang Ninh cứng nhắc nói.

    “Đến tìm cậu.” Tần Phi ý tứ sâu xa cười lên, hai tay cắm trong túi quần, híp mắt nhìn Giang Ninh.

    Giang Ninh không lên tiếng, hai mỹ nhân bên cậu nhìn thấy Tần Phi đẹp trai liền mở miệng: “Hội trưởng, anh chàng đẹp trai này là ai vậy?”

    Tần Phi không nói, cười híp mắt nhìn Giang Ninh, chờ xem coi Giang Ninh sẽ trả lời như thế nào, xem cậu có còn dám nói dối nữa không?!

    Giang Ninh hơi nhíu mày, lặng yên chốc lát, nói: “Người mới nhận thức thôi, hai bạn cứ về trước đi, tôi đi xử lý chuyện này một chút.”

    Hai nữ sinh đều thuộc về loại hình rộng rãi, cùng Tần Phi bắt chuyện vài câu, liền chụm đầu vào nhau vừa nói vừa cười đi ra khỏi thư viện.

    Giang Ninh nhìn về phía Tần Phi, không kiên nhẫn nói: “Anh muốn làm gì?”

    Tần Phi chậm rãi nói: “Được lắm, bạn học Tiểu Ninh, lừa người khác mà mặt không hề đỏ tí nào, ở nhà sao? Nhà cậu ở ngay trong trường học hở? Vừa nãy hai vị mỹ nhân kia là ai nha? Lẽ nào là dì hai, hay là dì ba? À không nói đúng hơn phải là dì hai, dì ba của ông già nhà cậu?”

    Tần đại thiếu tâm tình không tốt nói chuyện có lực sát thương rất cao, trong lúc vô tình liền lôi ông già Giang Ninh ra thăm hỏi.

    Lời này lập tức đụng vào điều cấm kỵ của Giang Ninh, mặt Giang Ninh trong nháy mặt lạnh xuống, vòng qua người Tần Phi đi về phía trước.

    Tần đại thiếu cũng không vui, móa, rõ ràng là cậu lừa gạt lão tử trước, cũng là người khiến lão tử mất mặt! Tật xấu này cần phải dẹp bỏ!

    Tần Phi nhìn sau lưng Giang Ninh, hơi thở hỗn loạn hô lên: “Giang Ninh, CMN cậu động kinh không dám đối mặt với lão tử à!”

    Lúc này Tần đại thiếu đã quên, rõ ràng người nói không muốn gặp lại người ta là anh, hiện tại lại tận nơi kiếm người ta, động kinh hẳn là anh mới đúng.

    Giang Ninh không để ý tới Tần Phi, chính mình vẫn đi về phía trước.

    Tần Phi bước nhanh tới, nắm lấy tay Giang Ninh, liều mạng đem Giang Ninh hướng về địa phương âm u phía sau phòng thư viện.

    Giang Ninh tức giận tránh thoát mấy lần, nhưng Tần Phi vẫn quyết tâm kéo cậu đi, trong miệng còn uy hiếp nói: “CMN cậu quậy thử xem, có tin tôi ngay tại đây đem cậu đẩy ngã, chịch chết cậu không?!”

    Đại học X là sân nhà của Giang Ninh, mình đang ở sân nhà có nên cân nhắc vấn đề này không?

    Lần đầu tiên, Giang Ninh không có phản kháng, đi theo Tần biến thái.

    Chẳng qua cậu tàn nhẫn hất bỏ móng vuốt sói biến thái qua một bên, vượt lên phía trước Tần biến thái.

    Tần Phi ngượng ngùng thu tay về, theo Giang Ninh đi tới phía sau thư viện, thế nhưng bước chân Giang Ninh không ngừng lại, vẫn tiếp tục đi về phía trước, rẽ trái rẽ phải, càng đi càng hẻo lánh.

    Trong lòng Tần Phi hồi hộp, hẻo lánh thì càng tốt nha, hẻo lánh anh mới tiện xuống tay.

    Anh nào có biết giờ khắc này Giang Ninh đang nghĩ tới chính là: Dù sao mình cũng là hội trưởng hội học sinh, trước mặt mọi người mà đánh người thì không gương mẫu, vẫn là nên tìm chỗ không có người, đánh tên biến thái này một trận!

    Chương 11: Hẹn hò trong truyền thuyết

    Giang Ninh đi phía trước, rất nhanh hai người đi tới một cánh rừng cây nhỏ bên cạnh.

    Tần Phi vừa nhìn nơi này, đây không phải là lần trước anh cưỡng hôn Giang Ninh trong rừng cây này sao?

    “Wow, cậu mang tôi tới đây để nhớ lại kỷ niệm cũ sao?” Tần Phi như tìm sợi dây thang cố sức leo lên.

    Bàn tay Giang Ninh còn cầm quyển sách, tay còn lại buông thõng xuống theo thân thể.

    Tần Phi thấy Giang Ninh không nói lời nào, nhìn bốn phía một chút, ban ngày chỗ này không có người đến, thế nhưng đến buổi tối lại là một phong cảnh khác, trong rừng cây như ẩn như hiện ôm lấy lẫn nhau, giống như một đôi tình nhân.

    Trong lòng Tần biến thái lúc này là các loại ước ao ghen tị, nếu như anh cùng Tiểu Ninh tới nơi này hẹn hò thì thật là tốt, trên bầu trời nửa vầng trăng sáng, gió thổi nhẹ vào rừng cây xào xạc, xa xa có tiếng ồn ào nho nhỏ, có bao nhiêu lãng mạn nha!

    Đáng tiếc, hiện thực tàn khốc đến như vậy, Giang Ninh nhìn ánh mắt của anh, rõ ràng đây không phải là hẹn hò, mà là tính sổ.

    “Ha ha,” Tần Phi cười gượng hai tiếng, tay cắm trong túi quần, lưng dựa vào thân cây, nói: “Tiểu Ninh, tối nay tôi đến tìm cậu, là muốn cùng cậu làm sáng tỏ một chuyện, ngày hôm nay trên sân tennis, cậu đã hiểu lầm rồi, tôi mang theo Dương Duệ đi, không phải loại quan hệ như cậu tưởng đâu, cậu ấy chỉ là người làm công của tôi thôi, theo tôi đi tiếp đãi khách quý.”

    Nếu không nói chuyện yêu đương thì phải nói chuyện sang hướng khác, dùng sắc đẹp mê hoặc, Tần tổng thông minh dần dần chạm đến con số âm.

    “À.” Trên mặt Giang Ninh không tỏ vẻ gì, hừ một tiếng, rõ ràng là dáng vẻ “Tôi sẽ quan tâm sao”?

    Lần thứ hai Tần Phi cảm nhận mình bị xem thường, cùng Giang Ninh ở chung cái cảm giác uất ức tự nhiên từ đó được sinh ra.

    Lần đầu tiên, Tần đại thiếu không thèm chấp, anh từ trong túi lấy ra bao thuốc lá, rút một điếu ra, thuận lợi bật lửa đốt thuốc.

    “Nơi này không cho phép hút thuốc.” Giang Ninh đưa tay qua, lấy điếu thuốc trong tay anh đoạt lại.

    Tần Phi liếc mắt: “Tôi nói bạn học Giang Ninh này, thuốc lá cũng không cho hút, cậu thì lại không nói một câu, lẽ nào hai người đàn ông đứng ở chỗ này mắt to trừng mắt nhỏ à?”

    Giang Ninh cười lạnh thành tiếng: “Anh cũng biết chúng ta là hai người đàn ông sao?”

    “Phí lời! Tôi có bao giờ nói không phải.”

    “Nếu là hai người đàn ông, nên bàn luận luận điểm về đề tài đàn ông.”

    Tần Phi rất nghiêm túc nháy mắt: “Giữa hai người đàn ông ngoại trừ tình dục ra còn có điểm gì để đàm luận?”

    Giang Ninh nhất thời không nói gì.

    “Ha ha……” Tần Phi thích dáng vẻ Giang Ninh không nói gì, uất ức trong nháy mắt giảm đi rất nhiều.

    Giang Ninh lặng yên một lát, nói: “Về chuyện của Bạch Soái, tôi có hiểu lầm anh, muốn xin lỗi anh.”

    Tần Phi sửng sốt, nhìn Giang Ninh, nhìn hồi lâu, có chút khó mà tin nổi nói: “Thật không nghĩ tới, hóa ra cậu cũng biết xin lỗi à.”

    Giang Ninh gật đầu: “Ừ, lúc trước tôi tưởng anh có ý đồ riêng, vì lẽ đó trong điện thoại tôi có dùng ngôn từ khá ác liệt, sau đó tôi đi tìm anh là muốn nói rõ ràng vụ này.”

    Tần Phi nghĩ tới, ngày đó Giang Ninh gọi điện thoại cho anh xong, khả năng cảm thấy không thỏa đáng, liền đi tới công ty Tần Phi, kết quả vừa vặn Dương Duệ cũng tới tìm Tần Phi, mới có những chuyện phát sinh sau đó.

    Tuy rằng Giang Ninh bởi vì chuyện Bạch Soái mới cùng anh nói lời xin lỗi, khiến cho anh cảm thấy rất khó chịu, thế nhưng rất hiếm thấy Giang Ninh dùng ánh mắt chân thành nhìn về phía mình, trong lòng Tần Phi hưng phấn dị thường.

    “Nếu xin lỗi, phải có thành ý, chỉ nói không như vậy là chưa đủ.” Tần biến thái không bao giờ thiếu da mặt, da mặt của anh không thể so sánh với bức tường Trường Thành mỏng manh được.

    “Anh muốn như thế nào?”

    “Ừm……” Tần Phi suy nghĩ một chút, “Cậu phải mời tôi dùng bữa cơm!”

    Vốn Tần biến thái muốn nói: Để tôi chịch cậu một lần là được. Thế nhưng nếu như anh nói ra lời này kiểu gì cũng bị đánh, vẫn là cứng rắn kiềm nén lại.

    Không nghĩ tới Giang Ninh đáp ứng rất thoải mái: “Có thể.”

    Tần Phi đang rất cao hứng đây, liền nghe Giang Ninh nói tiếp: “Có điều còn có một việc, ngày đó ở trên đường Tam Hoàn, anh đối với tôi làm ra hành động bất lịch sự, điều này khiến cho tôi rất bực, tôi làm người ân oán phân minh phải rõ ràng, chuyện này, tôi muốn truy cứu.”

    Nói xong, cậu liền tung quyền, đánh vào bụng Tần Phi một cú.

    “A! ĐM……” Tần Phi không kịp đề phòng Giang Ninh trở mặt, cũng không né tránh, liền bị đánh như thế, anh ôm bụng đau nhức kêu thành tiếng.

    Giang Ninh phẩy phẩy nắm đấm, hướng về sau một bước, dường như không có chuyện gì xảy ra: “Hiện tại có thể đi ăn rồi.”

    Tần Phi giương khuôn mặt tuấn tú đau đớn đến độ vặn vẹo, CMN tiểu tử này đúng là ân oán phân minh, một lần tính một lần đúng không?!

    “Cậu mẹ nó, Giang Ninh, cậu bị điên à! Ai da đệt mợ!” Tần đại thiếu đau đến hô hoán lên.

    Giang Ninh nhìn trên trán trắng nõn Tần Phi rơi xuống từng giọt mồ hôi, lắc đầu nói: “Thân thể của anh quá kém, tôi còn không dùng toàn lực đâu đấy.”

    “Tiểu tử cậu quá tàn nhẫn, lão tử chỉ hôn cậu một cái thôi, mà đã ra tay ác độc như thế này!” Tần Phi đau đến rên rỉ.

    Giang Ninh mặt không biến sắc: “Vì lẽ đó tốt nhất anh nên giữ khoảng cách với tôi thì hơn.”

    Đầu óc Tần Phi xoay chuyển N lần, vô số lần anh muốn đem cú đấm này trả lại. Đứng từ góc độ một thương nhân mà nói, dùng một nụ hôn đã qua hơn một tháng đổi một đấm, quá không có lời, dù sao cũng muốn đánh Giang Ninh một cú, dù sao cũng muốn hôn Giang Ninh mấy cái, bằng không anh luôn cảm giác mình chịu thiệt thòi.

    Nhưng là, nếu như anh làm như vậy, phỏng chừng Giang Ninh sẽ không ôn hòa nhã nhặn đi sát theo anh dùng cơm.

    Có thể làm cho Giang Ninh chủ động mời anh đi ăn cơm, sức mê hoặc này rất lớn đó nha!

    Tần Phi tan nát cõi lòng thiên nhân giao chiến, cuối cùng anh quyết định, lần này trước tiên cứ nhẫn nhịn đi đã, chờ tương lai anh chịch được Giang Ninh rồi ấy, những mối thù uất ức này sẽ trả lại hết cho cậu.

    Tần Phi ngồi chồm hỗm trên mặt đất, ước chừng phải mười mấy phút trôi qua mới từ từ đứng lên được.

    “Đi, lão tử muốn ăn cơm!” Nói ra câu nói này, Tần đại thiếu cảm thấy nhục nhã cứ như mình là con lừa bị dắt thuê.

    Có điều, anh lại vừa nghĩ đến, Giang Ninh là ai? Là người mà anh muốn theo đuổi, cũng chính là “vợ” anh, bị “vợ” đánh một chút, không thể không khuất phục, cái này có phải gọi là thương “vợ” không nhỉ?!

    Ngẫm lại như thế, có một chút dễ chịu hơn.

    “Ừ.” Giang Ninh nhìn Tần Phi đứng lên, trước tiên liền đi ra ngoài.

    Tần Phi đi theo cậu ra khỏi cánh rừng nhỏ, quay đầu lại nhìn địa phương nơi mình bị đánh hai lần, thầm hạ quyết tâm, tương lai khi thu phục được Giang Ninh, nhất định phải đến mảnh rừng nhỏ này đánh dã chiến mấy trăm hiệp, lấy máu rửa mối nhục này!

    “Buổi tối nay tôi chưa ăn gì cả, cậu phải mời tôi bữa ăn ngon.” Tần Phi vô lại lấy ra yêu cầu.

    Giang Ninh cũng không quay đầu lại: “Hiện tại đã trễ, hơn nữa trường học của chúng tôi lại có giới hạn.”

    Tần Phi không vui nhìn sau gáy Giang Ninh, đè xuống kích động muốn vồ tới, bước nhanh đi tới bên người Giang Ninh, cùng Giang Ninh sóng vai đi chung với nhau.

    “Này, cậu không có tình người gì hết! Nếu như không phải tôi đến tìm cậu, hiện tại tôi đã được ăn no nê từ lâu rồi!”

    Giang Ninh nghiêng đầu liếc nhìn anh một cái, “Tôi không có yêu cầu anh tối nay tới tìm tôi.”

    “Tôi mặc kệ, cậu phải mời tôi ăn một bữa thật no nê!” Tần đại thiếu không phát hiện ngữ khí của mình bắt đầu có dấu hiệu làm nũng.

    Giang Ninh dựa vào ánh đèn tranh tối tranh sáng, nhìn Tần Phi, sau một lúc lâu, mím môi không trả lời.

    Muốn được ăn một bữa no nê Tần tổng bị Giang Ninh mang đến một quán ăn trước cửa trường học có bảng hiệu là “Quán mì Sơn Tây”, sắc mặt anh liền tối xuống.

    “Cứ coi như cậu gạt tôi đi, nhưng có nhất thiết phải dẫn tôi đến quán mì ăn đêm?” Tần Phi cắn răng nói.

    Tiệm này còn chưa tới hai mươi mét vuông, chỉ có bốn cái bàn, ghế ngồi đều là ghế hình tròn, đơn sơ không nói, nhìn cũng không sạch sẽ! Hơn nữa, xung quanh còn có mấy nhân viên công trường mấy tên đại ca lưu manh đang lớn tiếng húp mì xì xụp, mấy tên đại ca kia liên tục đánh giá trang phục hai người đang mặc từ trên xuống dưới, ánh mắt kia khiến Tần Phi không thích ứng nổi.

    Giang Ninh tìm một chỗ ngồi xuống, rất tự nhiên.

    “Tiệm này làm có mùi vị như đang ăn tại nhà.” Giang Ninh ngữ khí lãnh đạm vẻ mặt bình tĩnh, giống như đang ngồi ăn tại quán cơm Bắc Kinh.

    Tần Phi vừa nhìn điệu bộ này của cậu, thôi kệ, cứ vậy đi! Ai bảo anh thương “vợ” quá làm chi!

    Tần đại thiếu ngồi xuống đối diện Giang Ninh, cái mông quý giá cùng quần được đặt may thủ công đắt giá cứ như thế liền ngồi xuống trên cái ghế tròn đầy dấu vết dầu mỡ.

    Bao nhiêu năm không ngồi qua loại chỗ ngồi này, chính Tần Phi cũng không nhớ rõ.

    Giang Ninh kêu hai tô mì thịt bò kho tương, tổng cộng ba mươi hai đồng, bà chủ nhiệt tình bắt chuyện bạn học Tiểu Giang, xem ra bình thường Giang Ninh là khách quen nơi này.

    “Tần Phi.” Giang Ninh đón lấy ánh mắt Tần Phi, bỗng nhiên kêu tên Tần Phi.

    Tần Phi sửng sốt, trong ký ức Giang Ninh chưa từng gọi thẳng tên của anh, anh nhìn chằm chằm Giang Ninh, trong lòng kinh hoàng không ức chế nổi, bởi vì anh phát hiện mặc dù ngồi bên trong quán ăn đơn sơ cũ nát, nam nhân trước mặt này vẻ mặt vẫn thanh lãnh như thế, có cảm giác độc lập trong quán ăn này.

    Giang Ninh không để ý đến ánh mắt nóng rực của Tần Phi, lạnh nhạt nói: “Tôi kỳ thực không tốt giống như anh nghĩ đâu, hơn nữa phẩm vị của chúng ta bất đồng, giai cấp bất đồng, tính hướng bất đồng, rất nhiều thời điểm chúng ta không có tiếng nói chung, anh cần gì phải lãng phí thời gian trên người tôi.”

    Tần Phi bất mãn nói: “Làm sao cậu biết chúng ta không có tiếng nói chung? Chỉ bởi vì bình thường cậu chỉ ăn loại mì này, rồi cậu nghĩ tôi không có ăn qua bao giờ? Tôi nói cho cậu nghe, chỉ là qua rất nhiều năm rồi tôi chưa ăn lại thôi, kỳ thật tôi thích ăn mì lắm đa!”

    “Không chỉ có những thứ này.”

    “Còn cái gì nữa? Hay cậu lại tưởng tôi trời sinh được hưởng điều kiện hậu đãi, chưa bị ăn khổ bao giờ? Vậy cậu sai lầm rồi, từ khi tôi còn nhỏ đã từng trải qua cuộc sống khổ sở căn bản không có cách nào tưởng tượng ra được, Giang Ninh, những điều này không phải là cái cớ để cậu từ chối tôi!”

    Tần Phi vì chứng minh chính mình không phải con ông cháu cha ngu ngốc, mà thật sự đã trải qua nhiều đắng cay gian khổ, thời điểm tô mì bưng ra lập tức nắm lấy đôi đũa gắp lên một ngụm lớn bỏ vào trong miệng, còn chép miệng lên tiếng: “Ừm, hương vị thực thuần khiết, cho thêm một chút dấm sẽ tuyệt hơn nhiều.”

    Giang Ninh đem chai dấm nắp đỏ đẩy tới trước mặt Tần Phi.

    Tần Phi cầm lấy đổ vào trong tô, “Ăn mì phải có dấm thì nó mới ngon, tôi đã từng ở Sơn Tây mấy năm, thích ăn dấm ông Trần làm nhất.”

    Động tác trên tay Giang Ninh dừng một chút, giương mắt nhìn anh, “Anh đã từng sống ở Sơn Tây?”

    “Ừa,” Tần Phi gật đầu, “Ở tận bốn năm, hồi đó tôi chỉ mới mười tuổi, sống tại một huyện nhỏ, chỗ đó nhỏ lắm, tôi còn không nhớ nổi tên chỗ đó.”

    Giang Ninh trầm tĩnh nhìn Tần Phi một lúc, không nhiều lời, tiếp tục cúi đầu ăn mì.

    Tần Phi không ngừng khích lệ, nói mì này làm bằng bột mì quá ngon, dấm lại quá thuần khiết, khẳng định là từ Sơn Tây mang lại đây, như vậy nhìn qua đúng thật là đến từ Sơn Tây rồi.

    Giang Ninh ăn rất tao nhã, mặc dù là ăn mì, nhưng một chút âm thanh đều không phát ra, cứ như thế hai người mặt đối mặt ăn uống thỏa thích.

    Giang Ninh ăn xong trước, kêu bà chủ đến tính tiền, lúc này cậu mới phát hiện, chính mình đang mặc quần vận động, không mang bóp tiền theo.

    Bà chủ cười nói: “Không sao đâu, lần sau trả cũng được mà.”

    Giang Ninh xấu hổ, cùng Tần Phi nói: “Bữa tối này anh trả tiền trước đi, lần sau tôi sẽ trả lại sau.”

    Tần Phi một bên nhai thịt bò kho tương một bên trợn trắng mắt: “Cậu mời tôi ăn tô mì mất ba mươi hai đồng, còn phải để tôi trả nữa ư, đây là cậu chân tâm thật lòng xin lỗi à?”

    Giang Ninh bị Tần Phi nói như vậy hơi nhíu mày.

    Tần Phi nhìn Giang Ninh bị chính mình sỉ nhục, trong lòng cao hứng vô cùng, lấy ra bóp tiền phóng tới trước mặt Giang Ninh, “Đây đây, lần này để tôi thanh toán, nhưng cậu còn nợ tôi một lần, không đúng, cậu còn phải về mời tôi thêm một lần, tổng cộng cậu nợ tôi hai bữa cơm.”

    Giang Ninh bất đắc dĩ nói: “Được rồi.”

    Tần Phi vội vàng ăn thịt bò kho tương, mở ra bóp tiền móc ra một cọc tiền có giá trị lớn, sau đó đem bóp tiền còn mở đặt trên bàn.

    Giang Ninh liếc nhìn bóp tiền Tần Phi, ánh mắt nhất thời ngừng lại, cậu nhìn không phải Tần biến thái có bao nhiêu loại card ngân hàng sáng lấp lánh, cũng không phải tiền mặt căng phồng, cậu nhìn chằm chằm tấm ảnh trong bóp tiền Tần Phi, ánh mắt không thể dời đi nổi.

    Đó là một bức ảnh chụp chung, trong hình là hai đứa bé trai, một cao một thấp, có thể thấy rõ đứa bé cao lớn lớn hơn vài tuổi so với đứa bé thấp hơn, hai bé thân mật ôm lấy lẫn nhau, vẻ mặt cười đến xán lạn.

    Giang Ninh vẫn luôn nhìn bức ảnh kia, một hồi lâu, ngữ điệu kỳ quái hỏi: “Anh chụp ảnh chung với ai vậy?”

    Chương 12: Cùng nhau về nhà

    Tần Phi nuốt xuống miếng thịt bò kho tương cuối cùng, liếc mắt nhìn ví tiền của mình một chút, lại nhìn biểu tình trên mặt Giang Ninh, nửa thân người tiến về phía trước, nháy mắt nói: “Đoán xem!”

    Giang Ninh dời ánh mắt đi, biểu tình “Anh muốn nói hay không thì tùy”.

    Tần Phi bị mất mặt, nhún vai, đem bóp tiền lấy lại: “Nhìn dáng vẻ cậu cũng không phải là người tò mò.”

    Tần đại thiếu là ai, ở trên thương trường oai phong một cõi đã bao nhiêu năm, xem mặt đoán ý là công việc anh am hiểu nhất, ngay khi anh nói ra câu này, âm thầm quan sát biểu hiện trên mặt Giang Ninh, tuy rằng Giang Ninh mặt khá đơ, thế nhưng trong mắt sáng lấp lánh đều bị Tần Phi bắt giữ được ngay.

    Giang Ninh ngoài miệng không lên tiếng, thế nhưng trong nháy mắt cậu vẫn nói cho Tần Phi biết, cậu quả thật rất muốn biết.

    Quả nhiên, lúc Tần Phi đứng dậy, Giang Ninh lại nói một câu: “Tôi chỉ là không rõ, anh đã có người yêu rồi, sao lại còn dây dưa với tôi làm gì?”

    Tần Phi vừa nghe lời này, nheo mắt lại nở nụ cười: “Chẳng lẽ ở trong mắt cậu, hai người đàn ông ở bên cạnh nhau nhất định phải là người yêu?”

    “Không phải anh nói, giữa hai người đàn ông ngoại trừ……” Trên mặt Giang Ninh hiện ra một chút thần sắc không được tự nhiên, ánh mắt cậu liếc nhìn người bên cạnh, nhíu mày tiếp tục nói, “Ngoại trừ chuyện kia ra không còn chuyện gì khác để đàm luận sao?”

    Tần Phi nhìn Giang Ninh vẻ mặt ngượng ngùng, suýt chút nữa cười bò xuống đất.

    Nguyên văn của cậu là: Giữa hai người đàn ông ngoại trừ chuyện tình dục ra không còn những chuyện khác để đàm luận sao?

    Không nghĩ tới Giang Ninh sắp đến hai mươi tuổi, ngay cả “Tình dục” còn không dám nói thẳng ra, trên mặt nổi ửng đỏ, rõ ràng chính là thiếu niên ngây thơ cùng dễ xấu hổ mà!

    Tần Phi nhìn Giang Ninh lỗ tai hơi ửng hồng, nhất thời mở cờ trong bụng, bộ dáng của Giang Ninh thật sự quá mê người, anh hận không thể ngay bây giờ đem cậu đặt ở dưới thân, lột quần ra hung hăng đâm vào □□ một phen.

    Giang Ninh nghiêng đầu sang chỗ khác, đối diện trước ánh mắt nóng bỏng của Tần biến thái, vẻ mặt nhất thời lạnh lẽo xuống, không nể mặt mũi liền đứng lên, nhanh chân đi ra ngoài.

    Tần Phi phục hồi tinh thần lại, đi theo sát phía sau: “Ha ha, Tiểu Ninh à, chờ tôi với.”

    “Mì cũng ăn xong rồi, nói cũng đã nói xong, thời gian không còn nhiều lắm, anh về sớm một chút đi.”

    Tần Phi cúi đầu liếc mắt nhìn đồng hồ: “Bây giờ đã 12 giờ khuya, Tiểu Ninh à, ký túc xá của cậu đã sớm khóa cửa rồi!”

    Giang Ninh không để ý đến anh, tiếp tục hướng về trường học mà đi.

    Tần Phi bước nhanh về phía trước, cùng Giang Ninh vai sóng vai đi chung với nhau.

    Trên đường đã không còn người đi đường, cửa lớn trường học đã sớm đóng cửa.

    Giang Ninh tiến vào cửa trường, nghiêng đầu nhíu mày nhìn về phía Tần Phi: “Anh theo tôi đến trường học làm gì?”

    Tần Phi vô tội nói: “Xe tôi vẫn còn đậu trong bãi đậu xe trường học, không lái xe thì sao tôi về nhà? Cậu lại không chịu thu nhận giúp đỡ tôi.”

    Giang Ninh không nói gì, chỉ có thể tùy ý để Tần Phi đi cùng cậu đồng thời tiến về cửa trường học.

    Trong sân trường sớm đã không còn náo nhiệt như ban ngày, yên tĩnh dị thường, chỉ còn lại mấy căn phòng tự học bật đèn sáng đêm, tình cờ còn thấy một hai sinh viên đêm khuya còn phải học bài tất bật vội vã đi ngang qua.

    Ánh đèn đường chiếu vào trên người của hai người, kéo hai cái bóng ra thật dài, Tần Phi nhìn bóng người trên mặt đất, rất tự si luyến nghĩ: Lão tử cùng Tiểu Ninh đúng là tuyệt phối nha, ngay cả hình bóng đều xứng đôi như thế!

    Đi tới phụ cận bãi đậu xe, thật xa liền nhìn thấy chiếc Lamborghini của Tần Phi đậu ở chỗ này, Giang Ninh không có dừng lại, tiếp tục hướng về ký túc xá của chính mình đi tiếp.

    Tần Phi liếc mắt nhìn xe của chính mình, suy nghĩ vài giây, quyết định tiếp tục mặt dày đi theo Giang Ninh!

    Giang Ninh nhìn thấy Tần Phi còn đi theo mình, không kiên nhẫn nói: “Sao anh còn chưa đi?”

    Tần Phi lập tức đỡ trán, khoa trương nói: “Mấy ngày nay tôi ngủ không ngon, mệt mỏi quá, Tiểu Ninh, tôi có thể tới ký túc xá cậu nghỉ qua đêm được không?”

    Giang Ninh trừng hai mắt nhìn anh, tức giận nói: “Tần Phi, anh là cố ý đi, đây là cái tình huống gì, lại muốn tới ký túc xá nam sinh!”

    Tần Phi sửng sốt một chút mới phản ứng được, ý tứ của Giang Ninh là chỉ: Anh là gay, lại đi tới ký túc xá nam sinh, cứ như sói bước vào ổ bầy cừu vậy.

    Lúc này Tần đại thiếu khó chịu, mặt trầm xuống nói: “Tuy tôi là gay, không có nghĩa cứ gặp đàn ông là xáp lại trêu đùa lưu manh! Tôi không có bệnh hoạn như thế!”

    Giang Ninh cũng cảm thấy lời nói chính mình có chút hơi quá phận, nhíu mày, sau một lúc lâu mới nói một câu: “Anh nên sớm trở về nhà đi.” Sau đó liền hướng đến ký túc xá.

    Lần này Tần Phi không đuổi theo nữa, thời điểm Giang Ninh liếc mắt nhìn anh, thấy Tần Phi đã tiến vào trong xe của mình.

    Giang Ninh bước nhanh tiến lên trên lầu, nhưng không ngĩ tới, cửa lầu lại khóa!

    Lúc này Giang Ninh mới nhớ tới, tầng lầu này là của sinh viên đại học năm nhất, trường học muốn tăng cường quản lý, quy định đúng mười một giờ rưỡi phải đóng cửa lầu một, lúc đó chính hội học sinh ra thông báo này phát trên loa phóng thanh tại ký túc xá đây mà.

    Giang Ninh lắc đầu, ở trong lòng yên lặng tự nhủ: Tâm mày không thể rối loạn được! Không thể! Không thể!

    Lúc này, âm thanh Tần Phi ở phía sau vang lên: “Tiểu Ninh, cửa lầu đã khóa, cậu cũng không vào được, chi bằng đến chỗ của tôi đi.”

    Giang Ninh xoay người liền thấy Tần Phi ngồi ở trong xe, cười híp mắt nhìn cậu.

    Nhìn nụ cười trên mặt Tần Phi, Giang Ninh theo bản năng cảnh giác hơn.

    Tần Phi thở dài, khá là bất đắc dĩ nói: “Chỉ là đến tá túc một đêm mà thôi, cậu không cần lo lắng, huống hồ, không phải cậu muốn biết cái người trong bức hình kia là ai sao, đến nhà tôi nhìn đi, tự nhiên liền biết thôi.”

    Quả nhiên vẫn là tấm hình kia có sức hấp dẫn, Giang Ninh suy nghĩ một lát, liền ngồi lên xe Tần Phi.

    Tần Phi ức chế hưng phấn, anh thậm chí làm nóng người lên nghĩ: Chỉ cần tiểu tử này tiến vào nhà của mình, rồi đem một chút chuyện này nói ra! Coi như nếu đẩy ngã không thành công, gặm cắn mấy cái chắc cũng được nhỉ!

    Giang Ninh biểu hiện lạnh nhạt ra lệnh, “Lái xe.”

    Tần tổng nhận được chỉ lệnh, lập tức giẫm chân ga, một giây biến thân thành tài xế chuyên nghiệp.

    Dọc theo đường đi, Giang Ninh không nói một lời, hai hàng lông mày nhíu lại, dáng vẻ như có tâm sự nặng nề, không biết đang suy nghĩ điều gì.

    Tần Phi lung lay đầu nói mấy câu với cậu, thấy không chiếm được đáp lại, thật sự không nhịn được, liền nói: “Cậu đang suy nghĩ điều gì? Đi đến nhà tôi gây khó dễ cho cậu đến thế ư? Tiểu Ninh, tôi thật sự muốn cùng cậu ở chung.”

    Lúc này Giang Ninh mới quay đầu lại, nhìn Tần Phi một chút, vẻ mặt đăm chiêu nói: “Tôi chỉ là nhớ lại một chút sự tình mà thôi.”

    “Sự tình gì?” Tần Phi rất tò mò, Giang Ninh luôn luôn cao lãnh cũng sẽ có tâm sự?

    Giang Ninh không lên tiếng, lần thứ hai nhìn chằm chằm về phía trước, tiếp tục lâm vào trầm tư.

    Tần Phi đem xe chạy đến khu chung cư xa hoa nằm ở phía đông đường Tam Hoàn, trên thực tế, đây là lần đầu tiên anh dẫn người về nhà mình, ngày thường tuy rằng anh rất ham chơi, nhưng đa số đều ở bên ngoài, rất ít dẫn người về nhà, Giang Ninh là người thứ nhất anh mang về đây.

    Vào cửa, Tần Phi liền nói: “Cứ tùy tiện ngồi đi, tôi đi tắm rửa cái.”

    Không phải là anh quá mức cấp thiết, chỉ là mỗi lần anh trở về nhà đều phải tắm rửa một lần đó là thói quen đã có từ lâu của anh.

    Nhưng lời này nghe vào trong tai Giang Ninh, rất chói tai, Giang Ninh hơi nhíu mày, ngồi vào trên ghế sô pha.

    Nhìn chung quanh một vòng, chung cư này rất lớn, trang trí phong cách rất có ngăn nắp, có thể thấy được, rõ ràng đây là nhà dành cho nam sĩ độc thân.

    Giang Ninh ngồi một lúc, nghe trong phòng tắm truyền đến tiếng nước.

    Cậu đứng lên, nhìn khắp bốn phía, bất giác đi vào phòng ngủ Tần Phi.

    Một cái giường rộng lớn, trên đầu giường đặt một khung ảnh.

    Giang Ninh đi tới, cầm lấy khung ảnh kia nhìn rất lâu, vẫn là Tần Phi chụp ảnh chung cùng người kia, cùng bức hình trong bóp tiền đều ôm nhau như thế, nụ cười xán lạn như thế.

    Lông mày cậu chậm rãi nhíu chặt, ánh mắt trở nên thân thiết, tay cũng bất tri bất giác run lên.

    Tần Phi tắm xong đi ra, nhìn thấy Giang Ninh không ở phòng khách, tìm một vòng, mới nhìn thấy Giang Ninh đứng ở đầu giường chính mình.

    Tần đại thiếu nhất thời mở cờ trong bụng, không nghĩ tới bạn học Tiểu Ninh rụt rè lại chủ động như thế!! Chủ động tiến vào phòng ngủ!!

    “Nhìn gì vậy?”

    Thời điểm Tần Phi kề cận Giang Ninh, cậu liền đem ánh mắt thâm trầm thu liễm lại.

    Cậu đặt khung ảnh xuống: “Nhìn bức ảnh.”

    Tần Phi thuận thế ngồi bên mép giường, vung vẩy mái tóc ướt sũng, vô tình nói rằng: “Người đó là anh trai tôi.”

    “Anh trai anh?” Giang Ninh nhìn về phía Tần Phi, hỏi, “Anh không phải con trai độc nhất sao?”

    Tần Phi cười hì hì nói: “Cậu biết tôi là con trai độc nhất? Tôi tưởng cậu không quan tâm đến tôi chứ.”

    Giang Ninh không để ý anh ngả ngớ không đứng đắn.

    Lần thứ hai Tần Phi tự chuốc nhục nhã, nhún vai một cái nói: “Lúc còn nhỏ ba mẹ tôi đã ly hôn, tôi theo mẹ, ảnh theo ba, mẹ có tái hôn nhưng không sinh con, đối ngoại tưởng tôi là con trai độc nhất trong nhà, sau khi mẹ mất đi, tôi thừa kế sản nghiệp Tần gia đổi thành họ mẹ. Người trong hình này, là kết tinh tình yêu của ba và mẹ sinh ra, cũng chính là anh hai tôi, người anh yêu quý của tôi.”

    Giang Ninh lặng yên hồi lâu, nói: “Anh trai anh tên gì?”

    Tần Phi nói tên anh hai của chính mình, như rơi vào trong hồi ức: “Ảnh tên là Tiếu Cẩn, tuy rằng chúng ta không sinh hoạt chung một chỗ, thế nhưng tình cảm tốt lắm, tôi nhớ thời điểm mẹ mất đi, tôi cùng cha dượng bất hòa, liền một mình rời nhà trốn đi, đi tìm anh hai. Khi đó, anh tôi được phân phó đến một huyện nhỏ trong trấn Sơn Tây làm chủ tịch huyện, điều kiện sinh hoạt bên kia rất gian khổ, ảnh một bên công tác một bên chăm sóc tôi, tôi ở nơi đó sống hơn một năm, gần hai năm đó.”

    Giang Ninh khẽ rũ mắt xuống, nhìn Tần Phi nằm ngửa trên giường, trên mặt không hề che dấu cảm xúc về hạnh phúc gia đình.

    “Những chuyện có liên quan đến nhà anh, có rất ít người biết.” Giang Ninh nói.

    “Ừa,” Tần Phi ngồi dậy, nhìn Giang Ninh cười cợt, “Ba mẹ tôi là người rất sĩ diện, hơn nữa, anh tôi đã xuất ngoại nhiều năm nay, những chuyện này nhà tôi xử lý rất khéo, chính vì vậy, người ngoài cơ bản không ai biết tôi còn có một người anh trai.”

    Giang Ninh lâm vào trầm tư một lúc, hỏi: “Vậy nguyên bản họ của anh là gì?”

    Tần Phi nói: “Họ Tiếu, là họ ba ruột tôi, ha ha, ông ngoại nói họ này phát âm gần giống như tiền boa, không bằng cứ gọi là Tần Phi thì tốt hơn!”

    Nửa câu sau Giang Ninh căn bản không nghe lọt tai, cậu lầm bầm lặp lại nói: “Tiếu, quả nhiên, là họ Tiếu.”

    “Cái gì?” Tần Phi đứng lên nhìn Giang Ninh, “Tiểu Ninh, sắc mặt cậu không tốt lắm.” Nói xong, duỗi tay nắm lấy tay Giang Ninh.

    Ngón tay chạm đến làn da hơi lạnh của Giang Ninh, Giang Ninh không phản ứng lại, chỉ cứng đờ đứng ở nơi đó.

    Tần Phi lá gan lớn hơn, anh chậm rãi tiến sát gần, nhìn cổ Giang Ninh trắng nõn, hôn xuống.

    Ngay khi môi Tần Phi chạm tới cổ Giang Ninh, bỗng nhiên Giang Ninh tỉnh táo trở lại bình thường, lập tức quay đầu tránh xa Tần Phi.

    Tần Phi đứng ở nơi đó, có vẻ rất là xấu hổ.

    Giang Ninh hướng về sau lui một bước, lại nhìn Tần Phi, trong mắt hoàn toàn xa lạ, vẻ mặt lạnh lùng xuống.

    “Tiểu Ninh?” Tần Phi chột dạ giải thích, “Tôi không có ý gì khác, chính là cậu, cậu quá……”

    Giang Ninh không nghe anh nói tiếp, xoay người đi ra ngoài.

    Tần Phi thầm mắng một câu: Đệt! Quá nóng vội rồi, tiểu tử này mềm không được cứng không xong, thật quá khó chiều mà!

    Giang Ninh nhanh chân đi đến cửa phòng, thay đổi giày, mở cửa đi ra ngoài.

    Tần Phi không nghĩ tới Giang Ninh muốn rời khỏi nhà anh, chạy nhanh đuổi tới: “Cậu làm gì thế? Đã trễ thế này rồi còn muốn đi đâu?”

    Giang Ninh mở cửa dừng lại một chút, đưa lưng về phía Tần Phi, giọng trầm xuống nói: “Tần Phi, cách tôi xa một chút!”

    Nói xong, liền mở cửa đi ra ngoài, bước chân không hề dừng lại một lần nào nữa.

    Tần Phi nhìn cửa, sửng sốt nửa ngày, mắng to: “Mẹ nó! Nói xong cứ thế liền đi?!”

    Thuộc truyện: Sổ tay tra thụ tìm đường chết