Ta cho ngươi xem một bảo bối – Chương 16-19

    1031

    Thuộc truyện: Ta cho ngươi xem một bảo bối

    Chương 16

    Tình cảm này đột ngột đến, chẳng cần báo trước một câu, nhưng lại dường như vốn nên là như vậy.

    Lúc có một mình, Chung Hạo ngồi ngẫm nghĩ nguyên nhân, chẳng biết hắn đã động lòng khi nào, nhưng lại nhớ rất rõ rằng càng ở gần Hề Điền, hắn càng phát hiện thêm nhiều điểm đáng yêu của cậu.

    Khi nào bối rối cậu sẽ nói lắp, thích đoc sách, nhưng mà lại hay ngủ quên, thích làm bánh quy hình các con vật nhỏ, luôn cố gắng tạo hình mắt mũi cho bọn nó nhưng có vẻ luôn thất bại thì phải.

    Khi bị hắn lạnh nhạt cũng luôn kiên trì cho rằng hắn là người tốt; tuy hoàn cảnh không được tốt lắm, nhưng cậu luôn lạc quan yêu đời. Sống chung với hắn cũng chẳng mấy hay ho, nhưng cậu luôn xem cuộc sống ấy là niềm cảm hứng mỗi ngày.

    Bây giờ nhìn Hề Điền, hắn thấy cậu chỗ nào cũng tốt hết — cuối cùng Chung Hạo cũng đàng hoàng mà nhận rõ lòng mình.

    Hắn tiếp quản gia nghiệp đã nhiều năm, từ lâu công việc đã đi vào quỹ đạo, người bên dưới ai ai cũng có năng lực hết, thả lỏng một chút cũng không ảnh hưởng gì cả. Chỉ là trước kia hắn chẳng thấy chuyện gì có ý nghĩa ngoài công việc, vậy nên một tuần hắn làm việc hẳn bảy ngày.

    Bây giờ hắn tự ép mình nghỉ mấy hôm, vậy mà mấy tay cấp dưới lại thở phào một hơi, rối rít nói: “Sếp đi nghỉ ạ, chúc sếp nghỉ phép vui vẻ nhé!”

    Chung Hạo triệt để cạn lời.

    Hắn đang có việc khác muốn làm đấy, nghỉ cái gì mà ngơi chứ.

    Thời gian trước Chung Hạo đã bí mật chuẩn bị, liên hệ chuyên gia, bây giờ có thời gian rồi, cuối cùng cũng có thể đem Hề Điền đi kiểm tra toàn diện.
    Cơ thể cậu hiện vẫn chưa rõ thế nào, bên ngoài có vẻ chẳng có gì khác lạ, nhưng con trai mang thai thì chưa ai thấy, nhỡ đâu bị làm sao thì nguy hiểm lắm.

    Đầu óc Hề Điền đơn giản, cũng chưa từng nghĩ được vấn đề ấy, có thai thì cứ giữ lại thôi, được ngày nào hay ngày đó. Lần này đi khám, cậu cũng không phát hiện ra điều gì bất thường, chỉ là đông bác sĩ hơn, kiểm tra lâu hơn, cứ nhìn chằm chằm vào nhiều loại máy chưa từng thấy, cậu còn cảm thấy khá mới mẻ.

    Chung Hạo định nói cho cậu biết, nhưng nhìn bộ dạng không buồn không lo đó, cuối cùng vẫn không nói ra.

    Những vấn đề này để hắn quyết là được, Hề Điền còn nhỏ, không cần phải quan tâm nhiều như vậy.

    Trên đường trở về, Hề Điền ngồi cạnh Chung Hạo, lòng rất phấn khởi, khoe từ chú này có quả đầu kỳ lạ, đến ông bác sĩ già kia có hàng râu kẽm quai quái, không ngừng khoa tay trên không. Cậu vốn rất hoạt bát không thể ở yên một chỗ, nhưng chỉ vì mang thai mà mấy tháng nay cũng chẳng ra cửa được mấy lần, lần này được ra ngoài hận không thể ngắm nghía kĩ mọi người, mọi vật gặp được trên đường.

    Trước đây cậu cũng luôn như vậy, chỉ vì Chung Hạo chê cậu nói nhiều, mỗi lần cậu vừa nói vài câu là hắn bắt cậu yên tĩnh lại.

    Lần này hiếm khi có thể nói đến sung sướng như thế này, Hề Điền như con chim nhỏ lải nhải không ngừng, Chung Hạo nhìn khuôn mặt xinh xinh rực rỡ đó, thỉnh thoảng đưa sang bình nước cho cậu nhuận giọng rồi lại nói tiếp.

    Đi hơn nửa đường, Hề Điền mới nhận ra hôm nay mình quá ồn ào rồi, “A” một tiếng, không quá thật lòng hỏi: “Tiên sinh tôi có nói nhiều lắm không?”

    “Tiểu lắm lời.” Chung Hạo khẽ búng một cái lên mũi cậu.

    Chóp mũi Hề Điền hơi đỏ, đôi mắt chớp chớp, khụ hai tiếng rồi che miệng lại. Vừa nãy cậu nói một mạch quá nhiều, hai má hưng phấn ửng đỏ, hiện tại hơi mệt, chuyển mắt nhìn ra bên ngoài cửa sổ.

    Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày mai đã là tết Thất Tịch, nhiều người đã bày bán đồ chuẩn bị đón ngày lễ, đủ loại biển quảng cáo mọi màu sắc hình dạng, thu hút ánh nhìn của các đôi tình nhân trẻ. Họ đang đi qua khu phố đông vui nhất, ngựa xe như nước, la liệt hàng quán rực rỡ muôn màu, mọi người cười nói qua lại trên vỉa hè, xa như vậy mà vẫn có thể nghe thấy tiếng huyên náo bên kia.

    Có thể nhìn ra Hề Điền rất ước ao, hận không thể mọc cánh mà bay ra ngoài.

    Chung Hạo nhìn cậu: “Cậu muốn ra ngoài không?”

    “Thì ở mãi trong nhà cũng chán lắm…” Hề Điền trả lời, “Đương nhiên nhà tiên sinh rất tốt! Chỉ là chẳng có chuyện gì để làm cả, nên hơi khó chịu…”

    Chung Hạo chọt chọt lên vai cậu, nhìn cậu mờ mịt chẳng hiểu gì, lại khẽ xoa mũi cậu: “Tôi nghĩ cách cho cậu đi chơi nhé.”

    Chung Hạo thuộc phái hành động, tối đó trợ lý đã mang đến vài thứ hắn cần.

    Hắn bình tĩnh giải thích cho Hề Điền: “Nếu cậu muốn đi đến các cửa hàng quán sá thì tôi sẽ sắp xếp, bây giờ muốn ra ngoài thì đành mặc như vậy.”

    Hề Điền đỏ mặt mà đưa tay cầm lấy một cái váy, cuối cùng vẫn không chống cự được sức hấp dẫn của vụ đi chơi, gật gật đầu.

    Kiểu gì thì cậu cũng đường đường là một thằng con trai đúng không, mặc váy xong cũng hơi khó xử, cứ đứng trong phòng, phải đấu tranh tư tưởng ghê lắm mới dám bước ra. Ngón tay cậu vò vò vạt váy khẽ ngẩng đầu, hỏi: “Tiên sinh! Hẳn hẳn hẳn là sẽ không quá khó nhìn chứ…”

    Hề Điền vốn rất đáng yêu, khung xương nhỏ, mặc đồ nữ vào liền khó mà phân biệt được trai gái. Chiếc váy được thiết kế kiểu cổ tròn, xương đòn xinh xinh của cậu lộ ra một chút, cái cổ tinh tế trắng nõn, mái tóc mấy tháng nay chưa cắt, hơi dài, vài sợi sau gáy còn chạm đến vai, rất mềm mà buông xuống, trên khuôn mặt nho nhỏ là biểu tình ngượng ngùng và mong đợi.

    Chung Hạo ngắm đủ nửa phút, cuối cùng mới cẩn thận mà nói: “Yên tâm đi, đẹp lắm.”

    Chương 17

    Ngày thứ hai, Chung Hạo mang theo một cậu nhóc đã cải trang thành “phụ nữ có thai” ra cửa.

    Hề Điền mặc váy, đội thêm tóc giả, trời hơi lạnh nên cậu khoác thêm khăn lụa mỏng, nhìn qua giống hệt một bà mẹ trẻ xinh đẹp. Đây là lần đầu cậu mặc thế này ra ngoài. Trước khi đi còn đứng trước gương sửa sang nửa ngày, lo sợ bất an, lúc ở trên xe còn không ngừng lẩm bẩm: “Tiên sinh tôi sẽ không bị phát hiện chứ?! Nếu thế nhất định sẽ bị mắng là tên biến thái!”

    “Tôi bảo vệ cậu.”

    “Thế nhưng…”

    “Không tin tôi?”

    Trước nay tiên sinh mà nói thì tuyệt đối có thể tin, Hề Điền ngậm miệng, dụi dụi mắt, cuối cùng mạnh mẽ gật đầu.

    Lái xe một lúc là đến nơi, thật ra thì cậu cũng không cần bận tâm nhiều như vậy.

    Trẻ nhỏ luôn không kiên định chút nào, đặc biệt là khi đã buồn chán quá lâu, nên khi vừa đến nơi cậu liền cảm thấy mùi xe ô tô trước kia không thích nay cũng thấy thân thương khác thường. Không đợi Chung Hạo đi đỗ xe xong, Hề Điền đã hào hứng tới một bên, nhìn sạp hàng bán đồ chơi thổi bằng đường đến mức hai mắt tỏa sáng. (Có ai nhớ Đại Bảo không ?)

    Chung Hạo rất ít đến những nơi thế này, quá mức bình dân, quá xa xôi so với cuộc sống của hắn.

    Đây là làn đường dành riêng cho người đi bộ, rất nhiều người, bán đủ thứ từ quần áo giày mũ đến các loại bánh ngọt trà sữa, không thiếu gì cả. Hôm nay là ngày Thất Tịch, hầu hết trê phố đều là những đôi yêu nhau, họ chẳng ngại ngùng gì mà ôm ấp, trêu ghẹo nhau, Chung Hạo và Hề Điền đứng lẫn trong đám đông, ai cũng có suy nghĩ riêng.

    Hề Điền đang nghĩ sẽ không mơ mộng gì nữa, hắn thì ngược lại, muốn sớm muộn sẽ nói rõ.

    Hề Điền mua xong đồ chơi làm bằng đường liền tập trung xem bóng bay, hàng bóng bay lại cạnh hàng thú nhồi bông, cậu nhìn đủ mười mấy giây mới thôi.

    “Không mua à?” Chung Hạo đùa cậu.

    Hề Điền nói: “Mấy cái… Mấy cái đó đợi khi nào bảo bảo ra đời rồi, tôi sẽ đưa con bé đến mua!”
    Khóe môi Chung Hạo khẽ cong, không trả lời.

    Trước kia Hề Điền từng đi dạo ở đây mấy lần, hôm qua còn vỗ ngực khoe khoang rằng mình nhất định có thể đưa tiên sinh chơi vui hết nấc. Kết quả là đi ngang qua hàng quần áo, cậu cũng không phải con gái thật, nào có thể vào thử được, còn quần áo của tiên sinh đều có nhà thiết kế chuyên nghiệp làm riêng, căn bản hắn không bao giờ mặc đồ ở những nơi thế này. Đi ngang qua phòng chiếu bóng, cậu cúi đầu nhìn bụng mình, liền mất mát kéo góc áo Chung Hạo đi ra.

    Chỉ có lúc đứng ở cửa hàng bánh ngọt, tinh thần cậu mới cao lên một chút.

    Cậu gọi một cốc nước chanh, xem thực đơn hỏi Chung Hạo, cái này cũng được, cái kia cũng được, cuối cùng cậu tự gọi hai phần giống nhau. Cậu muốn ăn bánh việt quất, đưa mắt nhìn thấy tiên sinh vẫn bình thường, vì vậy cậu gọi hai phần bánh việt quất.

    “Tiên sinh, anh không ghét ăn đồ ngọt chứ?”

    Chung Hạo thấy cậu tự giác như vậy, cảm thấy rất thoải mái, nhưng hắn không giỏi thể hiện. Hắn khẽ nói: “Ăn phần giống cậu thì sẽ rất ngon.”

    Hề Điền hé miệng cười. Chung Hạo để cậu đi tìm chỗ ngồi, còn hắn đến quầy thanh toán, cô bé nhân viên đưa hóa đơn, lại cười híp mắt đưa cho hắn một miếng sô cô la trái tim: “Chúc tiên sinh một lễ Thất Tịch hạnh phúc, ngài nhất định là một người thành đạt, phu nhân cũng vô cùng đáng yêu. Đây là món quà nhỏ cửa hàng chúng tôi tặng ngài và phu nhân, xin hãy nhận ạ!”

    Hề Điền ngồi phía xa vẫy tay, Chung Hạo im lặng mỉm cười, nhận sô cô la cất vào túi.

    Cùng Hề Điền đi ăn ở một cửa hàng nhỏ thế này, bên cạnh không có người hầu, ai ngang qua cũng sẽ cho rằng bọn họ là đôi vợ chồng bình thường, hắn thấy cứ như đang hẹn hò với Hề Điền vậy. Không kích thích, cũng chẳng quá ồn ào, cứ tự nhiên như thế, cứ như cả người được ngâm trong một bồn nước ấm, toàn thân đều thả lỏng, thư giãn.

    Chung Hạo cảm thấy dạo này mình thay đổi rồi — trong hai mấy năm sinh mệnh, hắn chưa từng yêu đương với ai, chưa từng nói những lời ngọt ngào, chưa từng có một cuộc hẹn hò đúng nghĩa. Hắn và Lục tiểu thư đương nhiên cũng đã “Hẹn hò” qua, chỉ là lúc ở cùng cô nàng, trong đầu hắn tràn ngập sự lễ phép đã được công thức hóa, cố nén tính tình mà nghe những câu chuyện không hề thích thú, cùng sự bức bối đến tột cùng, khi nào mới có thể kết thúc cuộc hẹn đó.

    Khác hẳn khi ở cùng Hề Điền, giống như lúc này vậy, Hề Điền đang nói tới con chó nhỏ vừa nãy họ gặp trên phố, đáng yêu biết bao nhiêu. Hắn cắt một miếng bánh việt quất trong phần của mình, đưa đến miệng Hề Điền, cậu đang nói rất hăng say, không nhận ra có gì không đúng, há miệng ăn luôn, còn cười đến là xán lạn với hắn.

    Hắn cũng chỉ muốn thời gian như thế này lâu hơn một chút.

    Chung Hạo cũng muốn xắn một góc bánh cho mình, chút bánh kia còn dính trên cái nĩa hắn khẽ liếm liếm một cái. Hề Điền còn đang nói chuyện, muốn nói lại thôi, đôi môi bóng mượt, thoạt nhìn đặc biệt dụ người.

    Xuất phát từ tác dụng tâm lý, hắn cảm giác trên nĩa cũng có mùi vị của Hề Điền, một cái liếm này cứ như hai người đang gián tiếp hôn nhau vậy.

    Chung Hạo đơ máy mất hai giây, thật là vô cùng hiếm có mà cảm thấy ngượng ngùng, hai bên tai nóng lên hết cả.

    Giống như nhà cũ bén lửa, đã cháy rồi là khỏi dập luôn.

    *nhà cũ bén lửa: chỉ tình yêu của những người lớn tuổi, giống như căn nhà cũ bắt lửa vậy, rất khó dập, đã cháy là phải hừng hực luôn.

    Chương 18

    Cuối phố đi bộ có một cửa hàng thú cưng, Hề Điền dừng chân ở chỗ này lâu nhất.

    Cửa hàng trang trí rất ấm áp sạch sẽ, động vật nhỏ đều được nhốt trong quầy kính trong suốt, lặng yên nằm đó. Đầu tiên Hề Điền thấy thỏ nhỏ thật đáng yêu, nhưng tiếc là cách một tầng kính không sờ được, lại đi sang khu chuột đồng, rất cẩn thận mà đưa ngón tay xuống trêu chọc bọn nó.

    Một con chuột bạch và một con chuột xám đang chạy trốn thì đâm sầm vào nhau, ngay lập tức hai đứa quấn lấy nhau đánh một trận, hai viên thịt lăn lộn kêu “Chít chít chi”. Hề Điền sợ rụt tay về, thấy hai đứa đánh nhau ác quá, lại thò tay xuống định tách chúng nó ra.

    Chung Hạo ngăn cậu lại: “Lúc bọn chuột cắn nhau đừng cản lung tung, cẩn thận bị nó cắn đấy.”

    Hề Điền vội la lên: “Thế nhưng con chuột trắng nhỏ kia sắp thua đến nơi rồi!”

    “Nhân viên cửa hàng cũng chẳng có ai quản”, Chung Hạo cười cười, cầm tay cậu, lại lấy một cái gậy nhỏ bên cạnh sang, “Dùng cái này đi.”

    Hề Điền nằm nhoài trên tủ kính nhìn chằm chằm, lấy gậy tách hai con chuột ra, lúc này mới vui vẻ. Xem xong chuột cậu lại đi xem mèo, mèo nhỏ bị nhốt trong lồng, muốn vươn móng ra nhưng không được, chỉ thò ra ngoài mấy cọng lông mềm mềm. Hề Điền sờ lông nó, con mèo nhỏ có vẻ không vui, hung dữ “meo” một cái, cách khoảng không mà quơ quơ.

    Cậu cười không ngừng được, cũng bắt chước bộ dạng của con mèo, không đứng vững lùi về sau hai bước, vừa vặn rơi vào lồng ngực Chung Hạo.

    Chung Hạo làm như lơ đãng mà đỡ lấy cậu, cũng không cho cậu thoát khỏi lòng mình, ghé sát từ sau lại, giả vờ chơi với mèo, nói: “Tôi mua cho cậu nhé?”

    Mắt Hề Điền sáng lên một chút, lại nhanh chóng tắt đi, lắc đầu: “Cảm ơn tiên sinh, thế nhưng không cần đâu!”
    “Sao vậy? Không phải rất thích à?”

    “Thích nhưng không cần thiết phải có”, Hề Điền gãi đầu một cái, “Hơn nữa mấy tháng sau tôi cũng đi rồi, nuôi bảo bảo sẽ rất mệt, mèo nhỏ đi theo tôi cũng phải chịu khổ, không cần phải thế.”

    Chung Hạo ngẩn người, không ngờ cậu nghĩ vậy nên không nói thêm gì nữa.

    Hề Điền tự giác, hắn lại buồn phiền. Quả nhiên cần phải sớm làm rõ…

    Hắn còn đang suy nghĩ, Hề Điền đã khôi phục tâm trạng, quay đầu cười với hắn.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Bọn họ rời khỏi cửa hàng thú cưng, Chung Hạo quay đầu lại nhìn, chú mèo nhỏ đó vẫn đang còn nằm nhoài trong lồng, đôi mắt chăm chú nhìn theo. Nhưng Hề Điền không quay đầu lại nữa, hắn bắt đầu nghĩ còn có gì vui đâu, vừa nãy hãy còn thích như thế, bây giờ quay đi đã chẳng lưu luyến tí nào.

    Có phải khi cậu rời khỏi nhà mình, cũng sẽ dứt khoát thế không?

    Chung Hạo kéo nhẹ Hề Điền lại, tránh khỏi dòng người lộn xộn, trong lòng thầm quyết định:

    —— trước hết phải giữ được người.

    Hắn và Hề Điền khi ở cùng nhau quá mức chìm đắm trong thế giới riêng, ngày hôm nay cũng buông lỏng cảnh giác, không phát hiện ở phía sau có người theo dõi, lén lút chụp họ vô số lần.

    Hai người cùng nhau ăn bữa cơm, lúc về Hề Điền mới vui vẻ, ngồi trên xe tháo tóc giả và khăn lụa xuống, thỏa mãn vuốt cái bụng no căng mà cười.

    Chung Hạo nhìn mái tóc rối như ổ gà, giúp cậu chỉnh lại, ngoài miệng còn nói: “Không có hình tượng.”

    “Quen tiên sinh cũng lâu rồi, không cần câu nệ quá.” Hề Điền chỉnh tóc, quay mặt về phía hắn cười cảm kích, “Cảm ơn tiên sinh vì hôm nay đã đi chơi với tôi nhé!”

    Chung Hạo gật đầu, học theo cậu: “Cũng cám ơn cậu đã đi chơi với tôi.”

    Tiên sinh nói một câu như vậy, nghe vào tai thực sự là cực kì quái lạ, Hề Điền che miệng nín cười, cuối cùng vẫn rung hết cả vai, nhỏ giọng cười rộ lên.

    Về đến nhà, Hề Điền vừa xuống khỏi xe thì điện thoại Chung Hạo đổ chuông, ra là cha hắn gọi.

    Hề Điền tò mò nhìn, Chung Hạo nói: “Cậu cứ lên trước đi, chơi cả một ngày rồi, đi tắm đi.”

    Hắn đi sang một bên nghe máy, mấy phút mới cất điện thoại đi, sắc mặt trầm tĩnh, không có thay đổi gì. Hắn gọi dì quản gia lại, dặn dò để ý Hề Điền, có chuyện gì phải gọi ngay, rồi nói bây giờ hắn phải về nhà cũ một chuyến.

    Chương 19

    Khi Chung Hạo về đến nhà cũ của Chung gia thì cha hắn đang ngồi trong phòng khách, còn Lục tiểu thư lại tức giận bất bình ngồi bên cạnh. Trong tay cô nàng cầm túi xách, đôi mắt phiếm đỏ, lên án: “Anh Chung làm thế này là quá đáng quá rồi!”

    Chung lão gia động viên vỗ vỗ vai cô nàng, trừng mắt với thằng con vừa qua cửa một cái.

    Trong mắt phần lớn là trách cứ, cũng có ít nhiều tức giận.

    Trên bàn bày ra rất nhiều ảnh, chụp trộm hắn với Hề Điền hôm nay, hắn đút bánh cho Hề Điền, vì tránh người đi đường chen chúc, hắn kéo Hề Điền vào lồng ngực. Trong ảnh, “cô gái nhỏ” cười đến là ngây thơ ỷ lại, đặc biệt là cái bụng căng tròn vô cùng nổi bật.

    “Anh Chung, anh thấy em không vừa mắt em không quan trọng” Lục tiểu thư tức giận đến run lên, “Anh xem anh đi, có vợ rồi còn hẹn hò với em làm gì?!”

    Chung Hạo nói: “Tôi với cậu ấy không kết hôn.”

    “Không kết hôn thì có thể lừa em?!”

    “Chuyện với cậu ấy là một lần bất ngờ, ban đầu hai bên cũng không dự liệu được.” Chung Hạo giải thích, “Bởi vì cậu ấy không thể sống một mình được nên tôi và cậu ấy gia hạn hợp đồng. Tôi sẽ chi trả các chi phí và yêu cầu của cậu ấy trong thời gian mang thai, chờ sinh con rồi, cậu ấy sẽ mang con đi, không liên quan gì đến nhau nữa.”

    Lục tiểu thư cầm túi chặt đến mức các đầu ngón tay trắng bệch, im lặng nửa phút, không hiểu cô nàng suy nghĩ cái gì, run giọng nói: “Vậy… Vậy có phải anh vì chuyện với cô ấy nên mới hổ thẹn, nên mới từ chối em đúng không?”

    Chung lão gia e hèm một cái.

    Chung Hạo mím môi thành một đường thẳng, lâu sau mới nói: “Đúng là tôi có lỗi với cô.”

    Lục tiểu thư hơi kích động, bước lên trước, dường như muốn nói gì đó.
    “Đồng ý gặp gỡ cô, một là từ lễ phép, hai là lúc đấy tôi vẫn chưa nhận rõ lòng mình.” Chung Hạo lùi về sau một bước, ngừng lại một chút, thẳng lưng mà cúi gập xuống trước mặt cô, giọng nói trầm ổn trịnh trọng, vừa như xin lỗi vừa như thừa nhận, “Xin lỗi. Tôi thích cậu ấy, chỉ có thể, cũng nhất định chỉ muốn ở cùng cậu ấy.”

    Lời hắn nói thật sự chẳng hề dễ nghe, ai cũng cho rằng hai người kết thân đã là chuyện nắm chắc, hắn chỉ cần uyển chuyển một chút là có thể hòa giải ngoài mặt. Lục tiểu thư run lên một hồi lâu, cuối cùng che mặt gào khóc mắng hắn vài câu đồ khốn nạn, muốn chạy ra cửa rời đi.

    Chung lão gia nguýt hắn một cái, hắn đành đuổi theo nói vài câu an ủi, dặn lái xe cẩn thận đưa cô về nhà.

    Chung lão gia vậy mà không phát hỏa với hắn, đợi hắn quay lại, hai bố con ngồi trầm mặc một lúc lâu, cuối cùng mới căm hận nói: “Sao mày không sớm mở miệng ra nói với bố?!”

    Ông sống bao nhiêu năm rồi, bây giờ cũng không còn khỏe mạnh nữa, thế mà vợ ông hãy còn đang giận dỗi, đang đi du lịch khắp nơi. Hai vợ chồng cũng mấy tháng mới thấy nhau một lần, hy vọng lớn nhất bây giờ là thấy con trai thành gia lập thất.

    Chung Hạo từ nhỏ đã thích con trai, ông ít nhiều gì cũng nhận ra, nhưng tấm lòng cha mẹ nào đơn giản như vậy, ông đành giả vờ như không biết. Sau này thấy mãi mà con trai vẫn chưa có đối tượng nào, ông sốt ruột lắm, tự quyết định chuyện xem mắt, hắn cũng đồng ý đi, lúc đấy ông còn thở phào một hơi.

    Ai biết được, thế mà Chung Hạo đã sớm có con, còn lừa ông, làm ông cứ như đồ ngốc không bằng.

    Chung Hạo rất bình tĩnh giải thích chuyện của hai người. Chung lão gia hiếm thấy mà đùa giỡn, đá chân hắn hai lần, hắn cũng kệ, lại xin lỗi ông thêm hai lần.

    Mãi một lúc sau, Chung lão gia mới nguôi giận, uống một hớp trà: “Vậy lúc nào thì mang người về cho bố gặp đây, nếu con đã quyết tâm như thế, thì lo mà kết hôn sớm một chút.”

    “Là sao ạ?”

    “Quyết tâm của con là một chuyện,” Chung Hạo nói tới mịt mờ, “Vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết.”

    Ban đầu Chung lão gia còn không nghe ra ý của hắn, nửa phút sau mới trừng thẳng mắt.

    … Ai đó có thể nói cho ông biết được không! Cái thằng không có tiền đồ này, bố nó đã âm thầm chấp nhận (sợ vợ) cả đời, kết quả là đến lượt nó ngay cả cô vợ nhỏ ở đó rồi còn không dám quyết! Ông tức giận đến nỗi dựng cả râu, chống gậy đứng lên, không thèm để ý tới thằng con, tự mình hậm hực vì rèn sắt không thành thép mà bỏ về phòng.

    Chung Hạo còn ở phía sau nói với theo: “Con sẽ sớm đưa cậu ấy về nhà.”

    Vài giây sau, hắn bỗng tăng âm lượng lên thêm một quãng, nói thêm: “Nếu khi đó cậu ấy không chịu đến, có phải trói lại thì con cũng sẽ mang người về.”

    Chung Hạo đứng yên tại chỗ, sống lưng thẳng tắp, hồi lâu không hề nhúc nhích.

    Hắn đứng rất lâu, ngay cả tiếng hít thở cũng rất nhẹ, bỗng bả vai run rẩy, cứ như vậy mà trầm thấp nở nụ cười. Hắn chưa bao giờ trải qua cảm giác như thế này, niềm vui đến từ tận trong đáy lòng, khuôn mặt vẫn luôn nghiêm túc nay cũng giãn ra, một tay che mặt, vai run rẩy ngày dữ dội, tiếng cười từ từ thoát ra, cuối cùng hắn dứt khoát lùi về sau, ngồi phịch lên ghế sa lông, lần đầu tiên trong đời hắn cười to mà không cần để ý hình tượng như thế.

    Trên bàn vẫn là la liệt các bức ảnh, một tấm lại một tấm, thì ra vẻ mặt hắn khi ở cùng Hề Điền là như vậy, ngay cả hắn cũng chưa từng thấy qua.

    Cười, trêu chọc, quan tâm. Đáy mắt của hắn còn có dục vọng được ẩn giấu bên dưới vẻ cứng nhắc, bình thường không muốn người khác nhận ra, thì ra trong ảnh đã rõ ràng như thế.

    Cũng không nhất định là phải nói yêu Hề Điền sâu bao nhiêu, cũng không như người ta có thể nói ra những câu tâm tình sến sẩm như ta sẽ vì chàng mà hủy thiên diệt địa xoay chuyển càn khôn, thề non hẹn biển, kiếp trước kiếp này.

    Nhưng chỉ có Hề Điền mới có thể khiến hắn kích động như thế, thì ra hắn cũng sẽ tùy hứng y như một cậu trai còn vắt mũi chưa sạch.

    Hắn sống gần ba mươi năm, cứ bị việc này việc kia quấn lấy, luôn phải trông trước ngó sau, suy nghĩ rất nhiều. Mà chỉ có lần này, hắn không muốn để ý hậu quả, chỉ muốn giữ người ở lại bên mình.

    Hắn rất thích Hề Điền, nhìn thấy cậu sẽ cảm thấy thoải mái vui vẻ, cứ như thể một mảnh đất cằn khô cuối cùng cũng mong đợi được cơn mưa, làm mảnh đất ấy dần dần thẩm thấu, rồi mềm nhũn ướt át, đủ để trồng xuống một mầm cây, rồi nở ra những bông hoa thơm ngọt.

    Thuộc truyện: Ta cho ngươi xem một bảo bối