Ta cho ngươi xem một bảo bối – Chương 20-22

    Thuộc truyện: Ta cho ngươi xem một bảo bối

    Chương 20

    Chung Dịch ở nước ngoài tránh gió hơn hai tháng, cuối cùng cũng bị anh gã ra lệnh cưỡng chế về nước. Gã xoắn xuýt khổ cực giãy giụa đủ ba ngày, đành chấp nhận số phận bắt đầu chậm rì rì thu dọn hành lý.

    Đều lâu như vậy rồi, cũng không nghe nói Tân Khánh có dự định truy cứu gì cả, lại nói chuyện đó có bao nhiêu lớn đâu, cũng không đến nỗi cứ phải chấp vặt với mình chứ!

    Trước kia gã lộ liễu kiêu căng, lần này quay về đất mẹ lại vô cùng lặng lẽ, còn không nói cho đám bạn nhậu biết. Xuống máy bay, gã kéo valy nhìn xung quanh, cuối cùng nhìn thấy thân ảnh cũng được coi là cao to vĩ đại của anh họ, gã liền thí điên thí điên chạy tới.

    Bên cạnh anh họ còn có một cô gái nhỏ gầy xinh đẹp, bụng cô lớn thành một vòng tròn, từ xa vẫy tay với gã. Gã ta thì hơi cận thị, đến gần mới phát hiện thì ra đó là Hề Điền đang mặc đồ con gái.

    Gã cũng thường thấy mấy chuyện nam lén giả nữ rồi, nhưng khi thấy Hề Điền nho nhỏ ôm bụng đi đón mình, còn mặc đồ nữ mà gã chưa từng thấy nữa chứ, trong lòng Chung Dịch có một thứ tên là cảm động nhảy ra. Gã xách valy nhanh chóng xông tới, cách không tới hai bước liền giang hai tay ra, cầm một con gấu, kêu to: “Điền Điền bảo bối anh nhớ em muốn chết! — –”

    Chung Hạo mặt lạnh kéo Hề Điền ra sau mình, làm cho gã vồ hụt: “Dừng lại, mắt mày để đâu đấy hả?! Cậu ấy chịu nổi một cái bổ nhào như thế của mày à?”

    Chung Dịch suýt nữa đáp đất trong tư thế chó đớp bùn, (ở VN mình gọi là té sml ra ?) thật vất vả mới đứng vững, oan ức lộn lại, kết quả thấy trong mắt Chung Hạo không chỉ có trách cứ, còn có nhiều hơn là âm trầm nhắc nhở.

    Từ nhỏ đến lớn gã đã quá quen với cảm giác này rồi, rùng mình một cái. Hề Điền không biết gì cả, cười hì hì nhô đầu ra từ sau Chung Hạo, giả làm ngáo ộp: “Đáng đời.”

    Từ lúc quay về, Chung Dịch luôn cảm thấy giữa anh họ và Hề Điền có cái gì đó không đúng, lúc về đến nhà mới biết không đúng ở đâu.

    Gã hấp tấp lao vào nhà Chung Hạo, liếc mắt nhìn thấy Hề Điền đang ở trong bếp, vừa rên lên một khúc dân ca vừa làm bánh quy, xong gã lại hấp tấp xông lên lầu phi vào thư phòng anh họ, còn đóng sầm cửa lại, không cả kịp thở đã hỏi: “Anh anh lương tâm của anh có đau không!!!”

    Chung Hạo: “Nói tiếng người.”

    “Anh anh anh anh và Hề Điền, anh sao anh có thể làm thế với cậu ấy!” Tiếng Chung Dịch đặc biệt lớn.

    “Anh làm sao với cậu ấy?”
    “Cậu ấy, cậu ấy chỉ là cùng cái người nhiều năm trước, ai nhỉ… Anh Sầm? Cậu ấy chỉ hao hao giống anh Sầm đó mà thôi!”

    Chung Hạo lạnh nhạt nói: “Rất giống đấy.”

    “Anh rõ ràng luôn nhớ mãi không quên anh Sầm đó!”

    “Từ lâu anh đã quên cậu ấy rồi.”

    “Anh cứ lừa người đi, em em em, em không biết anh!” Chung Dịch hết sức kích động, lấy hết can đảm cả đời này ra mà vỗ bàn hai lần trước mặt anh gã, xong rồi còn vồ lấy tấm ảnh quen thuộc bày trên bàn, “Anh rõ ràng thương nhớ người ta bảy, tám năm đến tận bây giờ, cho rằng trong lòng mình vĩnh viễn có một ánh trăng sáng!* Anh nhìn đi, ngay cả bức ảnh cũng còn giữ —-”

    Bỗng nhiên gã im bặt.

    Chung Hạo cứ khi nào đối mặt với thằng em ngu si đần độn này đều phải phát điên, hai tay hắn đan vào nhau, lạnh như băng nhìn gã: “Chỉ dựa vào chỗ dung lượng não ít ỏi đang chất một đống đồng nát phế liệu của mày đấy à, từ đầu mày đã không biết anh rồi.”

    Chung Dịch trố mắt ngoác mồm, nửa ngày nói không nói nên câu, cuối cùng hai chân mềm nhũn, phải ôm chặt mặt bàn mới không quỳ xuống, khóc rất chi là thảm thương: “Anh ơi em xin lỗi, anh ơi em sai rồi, anh ơi em vừa rồi có nói gì đâu…”

    Khung ảnh vẫn đó, chỉ là người trong ấy nay đã khác rồi.

    Hai tay Chung Hạo giả tạo mà ôm Hề Điền. Hề Điền đang xem mèo, cười híp cả mắt, còn anh ta thì dịu dàng nhìn người trong ngực.

    Tối hôm đó Chung Dịch vô cùng thương tâm mà ở lại ăn cơm.

    Cơm tối là Hề Điền và dì quản gia nấu, hương thơm nức mũi, vị thịt làm người thèm ăn nhỏ dãi. Chỉ tiếc vừa ngẩng đầu đã nhìn thấy vẻ mặt của anh họ, gã lập tức sợ đến mức hết cả thèm ăn.

    Hề Điền ngồi bên cạnh anh họ, có vẻ rất tự nhiên, miệng liên tục kể mấy ngày nay học làm thịt kho thế nào, trứng cuộn tôm đã tập nhiều lần nhất định sẽ rất ngon rất thơm, vui vẻ gắp cho hắn miếng rau.

    Thật ra Chung Hạo cũng không biểu hiện nào khác thường, chỉ có lúc Hề Điền gắp đồ ăn cho thì khẽ gật tỏ ý cảm ơn, nhẹ nhàng nhận xét hai câu, dựa vào cái miệng soi mói của mình chỉ cho Hề Điền những chỗ cần cố gắng.

    Chung Dịch nghe được cái giọng này của anh ta — khác hẳn với lúc mắng mình, gã lại tưởng tượng thêm vài thứ nữa, thế là tự mình dọa mình đến mức sợ không chịu được, rầu tới bạc cả tóc, còn suýt nữa cắn nát cái đũa.

    Sau bữa cơm chiều, hắn thừa dịp anh họ không chú ý liền âm thầm lẻn vào phòng Hề Điền.

    Hề Điền đang ngồi trên giường đọc sách, thấy gã vào được thì cao hứng ngoắc ngoắc tay.

    Tâm tư của gã không thuần khiết, nói chuyện với Hề Điền đều là túy ông chi ý bất tại tửu (ý không ở lời nói, có dụng ý khác), vòng vèo thế nào đã thành chuyện gã ở nước ngoài có ai không, cái này thì gã không nhịn được, đem lời trong lòng nói ra: “Hề Điền!”

    “Ơi?”

    “Nói cái này cái nọ, nếu như sinh bảo bảo ra,” gã hạ thấp giọng, còn khá là thần bí nhìn chung quanh một chút, hỏi, “Cậu đối với anh tôi không hề có một chút, tình cảm khác?”

    Chung Dịch tứ chi không phát triển lắm, thế nào mà đầu óc cũng đơn giản luôn, nếu đã biết anh mình có ý với Hề Điền thì gã đương nhiên cũng muốn muốn đền bù một chút sai lầm lúc trước, nhanh chóng giúp anh ôm mỹ nhân về nhà.

    Hề Điền nghe thấy vấn đề này, sửng sốt một lúc lâu, không biết đang nghĩ gì. Gã xoa xoa tay chờ đợi, Hề Điền mấp máy môi, do dự nói: “Tôi, tôi đối với tiên sinh đương nhiên không có tình cảm kiểu ấy! Tôi nhớ rất rõ ràng…” Cứ như sợ chỉ nói thôi thì không đủ, cậu xoay người lấy từ ngăn kéo tủ đầu giường một cuốn sổ, mở ra cho Chung Dịch xem, thề son sắt mà nói, “Tôi ghi chép đầy đủ các khoản nợ tiên sinh ở chỗ này, còn cái mà cậu nói, tôi không thể có tình cảm gì với tiên sinh cả, tôi còn viết ở ngay bìa đây, ngày nào cũng nhắc nhở bản thân!”

    Cậu ngày ngày đều nghiêm túc xem, nghiêm ngặt ghi nhớ lặp đi lặp lại! Vẻ mặt Hề Điền bình tĩnh, tự nói với mình tuyệt đối không thể chột dạ, nói đến vô cùng khí phách, rất có tính đảm bảo, tự động bỏ qua việc cái câu trên bìa mới được viết vào tuần trước.

    Chương 21

    Chung Dịch nhìn không thấu ý định của Chung Hạo, lại nghe được mấy câu này của Hề Điền, rồi nghĩ đến mình ngày trước cứ nhai đi nhai lại cảnh báo cậu, bây giờ thì hay rồi, cứ gọi là hối hận xanh hết cả lòng mề.

    Vốn là gã muốn ngủ một đêm ở đây cơ, dì quản gia cũng dọn xong phòng ngủ rồi, nhưng gã càng lúc càng đứng ngồi không yên, cuối cùng sợ quá, vì sự an toàn của bản thân nên quyết định về nhà mình.

    Khi Chung Hạo mang sữa trước giờ ngủ cho Hề Điền thì mới nhận được tin nhắn của Chung Dịch. Cái tên này quá nhát gan, muốn nói cho hắn tình hình của Hề Điền cũng phải đợi cách thật xa rồi mới nói, sợ là nói trước mắt sẽ bị hắn vung tay lên đánh chết tại chỗ luôn.

    “Bây giờ vậy mà anh lại đối xử với cậu ấy tốt thật đấy, còn nữa, trước mắt có vẻ cậu ấy rất kiên định, nói là tuyệt đối sẽ không có tình cảm với anh…” Chung Dịch nuốt nước miếng, auto tỉnh lược bớt chi tiết trước kia gã còn vẽ đường cho hươu chạy, “Nếu không anh thử tỏ tình thẳng luôn xem thế nào?”

    Chung Hạo nhìn màn hình điện thoại, không nói gì, đen mặt lại.

    Hắn đã bao nhiêu lớn rồi, chuyện xấu xa gì chả từng làm qua, còn mỗi việc tỏ tình là chưa từng nghĩ tới.

    Tình cảm với Hề Điền đương nhiên là thật, nhưng theo như Chung Dịch nói thì Hề Điền chỉ rất tôn trọng hắn mà thôi, ngoài ra hết rồi.

    Người càng có địa vị cao lại càng khó nói chuyện yêu đương, có một sự thật là bọn họ rất sĩ diện. Bây giờ hắn cũng ngót nghét ba mươi cái xuân xanh, chuẩn bị đi tỉnh tò với cậu trai ít hơn mười tuổi, nhưng cứ tưởng tượng ra viễn cảnh bị từ chối – thì mấy lời hắn đã học thuộc lòng đành nuốt vào trong bụng.

    Chung Hạo là người rất sĩ diện, cho dù đã quyết định là muốn theo đuổi Hề Điền rồi, thế nhưng cơ mà mặt mũi vẫn không bỏ xuống được.

    Chung Hạo bắt đầu tăng cường theo dõi Hề Điền.

    Tỉ dụ như, chờ Hề Điền uống hết sữa, hắn hài lòng cười cười, rồi sẽ sờ sờ tóc cậu, hỏi cậu có thích ăn đồ ăn ở nhà mình không.

    Hắn sẽ về sớm trước giờ tan tầm, về đến nhà trời vẫn còn sáng, hắn sẽ đi dạo với Hề Điền trong vườn hoa, làm như thuận miệng hỏi cậu cảm thấy vườn nhà mình có đẹp không, có thích sửa chỗ nào không.

    Thấy Hề Điền nói chuyện với người giúp việc thì hắn sẽ dừng lại một chút, gọi cậu tới gần rồi giả bộ vô ý hỏi cậu, ở nhà thấy thế nào, có ở chung với mọi người tốt không, ở đây có vui không.
    Hề Điền là một cậu bé thật thà, rất thẳng thắn và hạnh phúc mà gật đầu thật mạnh, trả lời: “Hết thảy đều rất tốt ạ!”, sau đó bắt đầu thao thao bất tuyệt ca ngợi mọi thứ.

    Câu “Vậy có muốn ở lại đây mãi không” của Chung Hạo cứ mãi do dự, không có thể hỏi ra, mỗi lần muốn nói đều bị chặn lại ở yết hầu, mặc cho hắn vẫn thường thấy mặt Hề Điền, song làm sao cũng không thốt nên câu.

    “Cậu đã thích nơi này như vậy, thì liệu có thể hay không mà cũng thích tôi một chút?”

    Chung Hạo thăm dò mãi, cuối cùng còn phải tự bực mình vì cái hiệu suất rùa bò của bản thân.

    Trong cơn tức hắn liền điên cuồng làm việc, liên tiếp ba ngày đi sớm về trễ, cứ như lại biến trở về làm kẻ cuồng công việc trước kia. Hề Điền mỗi ngày muốn nói chào buổi sáng, kết quả là lúc ngủ dậy hắn đã đi, muốn nói chúc ngủ ngon với hắn, chờ đến lúc hai mắt giao chiến kịch liệt rồi mà tiên sinh cũng vẫn chưa trở về.

    Tuy rằng cậu sẽ không có ý đồ gì không an phận với tiên sinh nữa, nhưng mà bây giờ ngay cả chào hỏi cũng không nổi, Hề Điền vẫn không thể khống chế mà cảm thấy mất mát.

    Chung Dịch đứng nhìn cũng sốt cả ruột, gã đã nói rõ thế rồi cơ mà, sao mà anh gã ngay cả một milimet cũng không bò nổi thế?!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Gã đã về cố hương hơn một tuần, cũng từ từ buông lỏng cảnh giác, cảm thấy mình nên tụ họp với đám bạn nhậu rồi! Gã ăn chơi phè phỡn xong, bắt đầu mò về tìm khí chất thanh tân trên người Hề Điền, cảm thụ một chút khí tức mà bọn công tử bột không có, nỗ lực cho mình dính một chút. Nhìn Hề Điền rầu rĩ không vui, có vẻ đang bận lòng lắm, trong đầu Chung Dịch nhanh chóng xoay qua bảy cua tám quẹo, cuối cùng nhịn không được khuyến khích nói: “Nếu không thì, tôi dẫn cậu đến nhìn anh tôi chút nhé?”

    Hề Điền liếc nhìn gã một cái: “Sao tự nhiên nói cái này làm gì?”

    Đương nhiên không thể nói thẳng là tôi không phải đang muốn thúc đẩy hai người đấy sao, Chung Dịch tìm cái cớ: “Công ty của anh tôi đó, đó, ừ… Nhà ăn nấu rất rất là dở biết không! Không phải dạo này cậu đang học hầm canh xào rau hả, thể hiện tay nghề chút đi, chúng ta sẽ qua đó đưa cơm cho anh tôi!”

    Hề Điền do dự một chút, hoài nghi liếc mắt nhìn gã.

    Chung Dịch liền vội vã bổ sung: “Tiện thể cho cậu xem dáng vẻ lúc anh tôi làm việc, đặc biệt nghiêm túc đặc biệt đẹp trai!”

    Hề Điền lắc lắc đầu suy tư, cuối cùng hứng lên, đến nhà bếp vén tay áo, tràn trề tự tin mà muốn làm vài món ăn ngon.

    Chung Dịch lần này có thể lập được công lớn, bề ngoài rất là trấn định, chạy lăng xăng giúp Hề Điền nấu nướng, bị Hề Điền ngại vướng chân vướng tay đuổi ra nhà bếp, lập tức kích động lấy điện thoại ra, cấp báo tin tức toẹt vời này cho Chung Hạo.

    Chung Hạo đang họp, không để ý tới gã.

    Một tiếng sau, gã mang theo Hề Điền đã giả gái đâu đấy ngồi trên chiếc xe đỏ chói rất chi là ngầu lòi chảnh chó của mình chạy băng băng trên đường, Hề Điền ôm hộp giữ ấm ngồi phía sau, gã kích động lắm nhưng vẫn bình tĩnh lái xe tới công ty anh họ.

    Hề Điền rất sốt ruột, nhẹ giọng giục gã: “Cậu lái nhanh hơn tí xem nào, không biết chừng tiên sinh đang đói rồi đấy!”

    “Cái bụng cậu to như thế kia, tôi sợ đi nhanh nữa sẽ làm cậu sợ chết khiếp ra đấy, đã không biết thì đừng có mà nói biết chưa!”

    Hề Điền vô tội ngồi im, kết quả đi được nửa đường thì bị tắc. Các loại xe rồng rắn nối đuôi nhau, nhích từng tí một, mãi mà xe của họ cũng mới đi được một đoạn.

    Lần này thì Hề Điền cuống lên thật rồi, thúc giục: “Bây giờ làm thế nào đây!”

    Chung Dịch có tác phong rất là không đoan chính, đảo mắt tìm quanh, cuối cùng cũng tìm thấy một cái khe nhỏ để chuyển làn đường, ho khan một cái, lái xe phi ngay vào chỗ trống. Nhưng chết cái đúng lúc này, làn bên phải cũng có người muốn cướp chỗ, gã liền nhanh nhẹn tiên hạ thủ vi cường, thành công chiếm được trước.

    Cửa sổ chiếc xe kia hạ xuống, gã vênh váo hất hàm nhìn sang, ai dè vừa mới trông thấy người bên ấy, nụ cười liền hóa đá.

    Đại khái là oan gia ngõ hẹp, càng không muốn thấy lại càng phải gặp, bên đó là một người đàn ông tuấn mỹ khẽ nghiêng đầu, một đôi mắt như hồ ly, hơi híp, nhếch miệng lên, cứ như vậy mà cười với gã.

    Hề Điền không biết chuyện gì xảy ra, chống cằm nhìn phía trước, rất chờ mong mà nhìn các tòa cao ốc, hỏi: “Chung Dịch, có phải là sắp đến rồi đúng không?”

    Từ khi Chung Dịch rời khỏi đoạn đường đó, xe Tân Khánh cũng bình tĩnh mà chạy theo, không nhanh không chậm, vẫn duy trì một khoảng cách nhưng tuyệt đối sẽ không bị bỏ lại. Gã cứng đờ gật đầu, có chút cảm giác bi tráng sắp hy sinh vì nghĩa lớn: “Sắp sắp sắp đến rồi!” Dừng một chút, gã quyết định, nuốt nước miếng, nói, “Hề Điền ơi, lát nữa cậu tự lên nhé, cho, cho anh tôi một niềm vui bất ngờ… Tôi ở dưới lầu chờ cậu!”

    Chương 22

    Chung Hạo họp xong trước khi hai người đến tầm mười phút.

    Nhăc nhở thư ký một vài công tác tuần tới, sau đó lại bị trưởng phòng tài vụ lôi kéo nói mấy câu, mãi mới được về văn phòng thở ra một cái. Còn chưa hết bực bội thì hắn trông thấy tin nhắn, nhìn chăm chú mấy giây, Chung Hạo lập tức lấy áo vest vừa cởi ra mặc lại, vẻ mặt nghiêm túc đi mở cửa.

    Thư ký hỏi: “Ngài muốn đi đâu ạ?”

    “…” Chung Hạo lạnh nhạt nói, “Xuống cầu thang.”

    Trước ánh mắt kinh ngạc của thư ký, hắn thản nhiên bước vào thang máy, suốt dọc đường đều bị nhân viên chào hỏi, lúc đến lầu một vừa vặn nhìn thấy Hề Điền đứng ở cửa. Cậu quay lưng vào trong, còn đang nói gì đó với Chung Dịch, nói xong mới quay người chuẩn bị đi vào.

    Vừa quay lại đã thấy Chung Hạo đứng trước mặt. Hề Điền sợ hết hồn, theo bản năng về tránh về phía sau, bị Chung Hạo cầm tay, tránh được người đi ngang qua.

    Cậu ngẩng đầu cười, oán trách nói: “Thì ra Chung Dịch đã lén báo cáo rồi, thế mà còn dám nói với tôi là niềm vui bất ngờ cơ đấy!”

    Tầm mắt của người xung quanh không hẹn mà gặp, cùng tập trung lên hai người, tổng tài tiên sinh nghiêm túc thận trọng của bọn họ – đứng cạnh một tiểu cô nương xinh đẹp bụng lớn, quả thật là cảnh đẹp hiếm thấy. Chung Hạo uy nghiêm quét mắt một cái, tất cả nhân viên đều tự giác thu tầm mắt lại, dùng khóe mắt trộm nhìn.

    Hề Điền tự nhiên cũng nhận ra, hơi nấp vào sau cây cột, thì thầm hỏi Chung Hạo: “Có phải tôi lại làm phiền đến tiên sinh rồi không?”

    Chung Hạo dẫn cậu đến thang máy chuyên dụng, khẽ an ủi cậu: “Không có đâu.”

    Nửa phút sau, hắn làm như vô ý mà giơ tay vuốt tóc Hề Điền, hơi kéo cậu về phía mình, nói thêm một câu: “Có thể nhìn thấy cậu thì đó chính là niềm vui bất ngờ rồi.”

    Chung Hạo ngoài mặt bình tĩnh, khóe miệng lại không tự chủ được nhếch lên. Đến phòng làm việc của hắn, thư ký hình như còn có lời muốn nói, nhưng chỉ nhìn ánh mắt ông chủ liền lập tức biết điều mà lui ra.

    Thư ký và đám đồng nghiệp nữ cùng đi ăn trưa, cuối cùng chẳng ai nhịn được, vừa ăn cơm vừa nhỏ giọng bàn tán: “… Khi trước Lục tiểu thư tới tớ cũng không ngạc nhiên mấy, hôm nay là lần đầu tiên trong đời tớ thấy vẻ mặt đó của Chung tổng!”
    Đồng nghiệp kia cũng hạ thấp giọng, bi thương nói: “Kim cương Vương lão ngũ có phải cuối cùng cũng có chủ rồi không… Thế là giấc mơ của chúng ta đều vỡ tan hết rồi!”

    *kim cương vương lão ngũ: chỉ những anh còn trẻ có tài, có tiền, có quyền, có nhan sắc và quan trọng nhất là chưa có vợ (chắc ai cũng biết r nhưng cứ nhắc lại thôi:x)

    Toàn bộ nhà ăn có hơn một nửa chị em không có tâm trạng ăn cơm, xì xào bàn tán. Các cô cố gắng nói thật nhỏ, xong lại dừng lại nghe người khác nói, tất cả đều vểnh hết cả tai lên hóng chuyện.

    Hề Điền đương nhiên không biết, đến được văn phòng của anh tổng còn thở phào nhẹ nhõm, đem cơm nước bày lên bàn, sau đó rất ngạc nhiên nhìn quanh một vòng. Cậu bé vừa mới học xong cấp ba lần đầu tiên được bước vào chỗ thế này, đâu đâu cũng thấy mới mẻ vô cùng. Chung Hạo giả vờ thản nhiên, vừa ăn cơm vừa nhìn cậu.

    Hề Điền thăm thú một lượt văn phòng của hắn, tầm mắt dừng trên bàn làm việc.

    Trên bàn toàn là văn kiện, trong ngăn kéo có vài thứ khác, phần lớn cũng là văn phòng phẩm, ngăn bên trái để đồ dùng cá nhân. Trong lòng Chung Hạo hơi hồi hộp, thoáng suy nghĩ, sau đó liếm môi, nói: “Ngăn kéo bên phải có máy tính bảng đấy, chán thì lấy chơi đi.”

    Hề Điền gật đầu, vui vẻ chạy đến phía sau bàn làm việc. Cậu và Chung Hạo đang đứng đối diện, tạm thời chưa hiểu được bên nào trái bên nào phải, do dự mấy giây, cuối cùng không phụ kỳ vọng của hắn mà nhầm trái thành phải.

    Mở ngăn kéo bên trái ra, kết quả trong đó không phải máy tính bảng, mà là mấy tấm hình.

    Chung Hạo làm bộ như không có chuyện gì xảy ra, tiếp tục ăn đồ ăn, tim cũng rất thành thật mà đập tưng tưng.

    Hề Điền duy trì tư thế đó, nhìn chằm chằm vào mấy tấm ảnh hôm mình và tiên sinh đi chơi, chả hiểu sao lại cầm lên một cái.

    Dưới bức ảnh có một viên sô cô la, trên giấy bọc viết “trăm năm hoà hợp”, nhìn khá quen. Lúc này cậu mới nhận ra mình nhầm rồi, vội vàng đóng ngăn kéo lại, quay sang bên kia, run rẩy lấy Ipad ra.

    Tay không giữ chặt, iPad vừa ra khỏi tủ đã bộp một cái, rơi xuống đất. Hề Điền cả kinh, đẩy ghế tựa về phía sau, ngồi xuống nhặt lên, sau đó rất chột dạ liếc nhìn Chung Hạo.

    Bầu không khí bỗng nhiên trở nên cứng đờ, chẳng ai lên tiếng.

    Một lúc lâu sau, Chung Hạo mở miệng trước: “Cậu muốn nói gì không?”

    “À à à cái cái…” Đầu óc Hề Điền xoắn lại, miệng nhỏ không lưu loát, “Không, chưa bị hỏng đâu, để tôi khởi động thử một chút xem!”

    Cậu ôm chặt Ipad, như con sóc nhỏ ôm chặt quả thông của mình, bởi vì sốt ruột mà trở nên ngốc nghếch, chẳng nói câu nào. Chung Hạo nhếch môi, nhìn cậu cúi đầu ở đó thử bật nguồn lên, mấy giây sau mới nói: “Rơi hỏng thì thôi.”

    Hề Điền nhanh miệng: “Nếu làm hỏng thì tôi lại nợ thêm tiên sinh rồi!”

    “Không cần cậu đền.”

    “Thế sao được ạ…”

    Chung Hạo nói: “Cậu mang sang đây tôi xem nào.”

    Lông mi Hề Điền run run, rất nghe lời đi tới, đưa Ipad cho hắn. Vừa sang tay, Chung Hạo tùy tiện để nó lên bàn, nhanh chóng đứng lên, nắm lấy tay cậu: “So với Ipad, cậu quan trọng hơn nhiều.”

    Chung Hạo cuối cùng nhận ra đây là một cơ hội hiếm thấy, thăm dò tình cảm gì chứ, tốt nhất là hỏi thẳng hoặc là thôi, hắn đến gần, hỏi: “Cậu nhìn thấy ảnh rồi?”

    Hề Điền bị hắn làm cho lùi về sau hai bước, phía sau dựa vào bàn làm việc. Chung Hạo một tay ôm eo cậu, làm cậu bị kẹp giữa, tay kia thì đặt trên mặt bàn, càng áp sát hơn.

    Vẻ mặt của hắn bình tĩnh lại nghiêm túc, nhìn gần như vậy lại càng đẹp trai bức người. Mặt Hề Điền lập tức bùng cháy, lắp ba lắp bắp không sắp xếp được từ ngữ, mắt mở lớn, trong lòng đã hoảng lắm, lại cảm thấy mình quá thất thố nên cũng không phát hiện vành tai Chung Hạo cũng đã hồng hết cả.

    Chung Hạo nói tiếp: “Nhìn thấy rồi mà không có gì muốn hỏi tôi sao?” Chuyện này sẽ phát triển ra sao Hề Điền biết rất rõ, bởi vì biết nên càng khó tin. Cậu chớp chớp mắt mấy cái, mãi mới gom hết dũng khí để nói, còn chưa kịp mở miệng thì cửa phòng đột nhiên “Thùng thùng thùng” vang lên.

    Hai người giống như bị điện giật, nhanh chóng tách ra. Thời cơ tốt như vậy cứ thế bị quấy rầy, Hề Điền trốn ở một bên lấy tay che mặt, Chung Hạo tức giận trợn mắt nhìn cánh cửa, có vẻ sắp nổi điên, giọng Chung Dịch thê lương truyền vào từ ngoài cửa: “Anh ơi, mở cửa, em anh bị người ta đe dọa rồi!!!”

    Thuộc truyện: Ta cho ngươi xem một bảo bối